Học bá tái sinh – Chương 131-140

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 131: Mấy năm sau

    Thời gian trôi qua thật nhanh, quay cuồng trong việc học tập, đầu tư, làm thí nghiệm… mấy năm trời yên lặng trôi qua. Thẩm Húc Thần thậm chí còn không có thời gian rảnh rỗi mà cảm khái một câu thời gian như thoi đưa.

    “Chúng ta… đã thành công phải không?” vặn cái đinh ốc cuối cùng, Thẩm Húc Thần đột nhiên có một loại cảm giác rất không chân thực.

    Cỗ máy cao gần 2m trước mắt, phi thường khổng lồ, nhìn qua còn có chút xấu xí. Nhưng Thẩm Húc Thần nhìn nó tựa như đang thấy tuyệt thế mỹ nhân. Mấy năm qua, ngoại trừ việc học cùng đầu tư một số dự án khả quan, còn lại toàn bộ tinh lực Thẩm Húc Thần đều hao phí lên cỗ máy này. Cậu và Trình Dĩ Hoa cùng sáng tạo ra cỗ máy này, tốn rất nhiều khí lực! Cũng may, bọn họ đều tràn đầy hứng thú, cộng thêm Thẩm Húc Thần nhớ thời gian xảy ra động đất cũng sắp tới gần, bằng không có khi không thể kiên trì được tới hiện tại!

    Kỳ thật, trên hệ thống cũng có một cái máy dự báo động đất, nó chỉ bé bằng một nắm tay em bé. Nhưng khoa học kỹ thuật hiện tại chưa thể đạt được tiêu chuẩn cao siêu như thế, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa dưa theo tài liệu hiện có, dùng các nguyên liệu thay thế chế tạo ra cỗ máy dự báo động đất này. Thể tích của nó lớn hơn rất nhiều lần thể tích cỗ máy mua từ trên hệ thống. Này cũng không còn cách nào khác.

    Thẩm Húc Thần càng kích động bao nhiêu thì Trình Dĩ Hoa càng tỏ ra bình tĩnh bấy nhiêu. Hắn đi vòng quanh cỗ máy một vòng, trịnh trọng gật gù nói: “Trên lý thuyết, cỗ máy của chúng ta không có bất cứ vấn đề gì.” Hiện tại chỉ còn thực tiễn.

    “Theo em nhớ thì trận động đất kia xảy ra vào tháng 5 năm nay. Lúc đó chúng ta cùng xin nghỉ, đầu tháng tư sẽ lái xe chở dụng cụ tới S tỉnh một chuyến.” Thẩm Húc Thần hưng phấn nói: “Chúng ta đã thử đi thử lại nhiều lần, nếu kết quả không sai thì cỗ máy này đã đạt tới độ chính xác cao, sớm nhất là nửa tháng muộn nhất là 2 ngày trước khi xảy ra nó sẽ phát ra báo động cảnh báo động đất.”

    Trình Dĩ Hoa lộ ra tiếu ý không rõ ràng, đồng ý gật đầu.

    Thẩm Húc Thần dùng lực ôm Trình Dĩ Hoa, nói: “Ha ha, chúng ta thật sự có thể hoàn thành cỗ máy trước khi cơn động đất xảy ra! Anh thật lợi hại! Chúng ta nên chúc mừng một chút.”

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình tiếp nhận cái ôm của Thẩm Húc Thần, nhưng trong lòng hắn đang rất cao hứng. Trên tay hắn đang cầm hai xấp tư liệu, một chồng tương đối ít, một chồng tương đối dày. Trình Dĩ Hoa nói: “Đây là hai bản báo cáo tổng kết, một phần là để công bố cho đại chúng, một phần là để trình lên sở nghiên cứu, anh đã sửa sang xong rồi.”

    Vì không muốn bại lộ bí mật của Thẩm Húc Thần, cả quá trình nghiên cứu chỉ có hai người bọn họ và hai cỗ máy trí thông minh nhân tạo. Trí thông minh nhân tạo thì không cần phải nói, vì không muốn bại lộ sự tồn tại của chúng nên công lao của chúng nó đành phải xóa bỏ hoàn toàn, còn lại Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần đều là người không ham danh lợi, hơn nữa bọn họ còn có quan hệ thân mật, bởi vậy báo cáo tổng kết viết phi thường thuận lợi, là công lao của ai thì là của người đó, sẽ không vì vấn đề đứng tên ai mà xảy ra nội đấu.

    Sở dĩ có hai bản báo cáo là vì dân chuyên nghiệp và người không chuyên có kiến thức không giống nhau.

    Đối với người không chuyên, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa chỉ cần nói qua dụng cụ này của bọn họ sử dụng nguyên lí gì, công năng là gì cộng thêm sử dụng như thế nào, vận hành ra làm sao… thế là đủ. Nhưng báo cáo cho những người chuyên nghiệp thì càng phải giải thích chi tiết tỉ mỉ.

    Nói cách khác, nếu như thời Xuân Thu Chiến quốc có một chiếc máy tính, thì người bình thường chỉ cần hiểu máy tính sử dụng như thế nào là đủ, còn về lai lịch thần kì của cái máy tính, bọn họ hoàn toàn không cần quan tâm. Nhưng đối với người có chuyên môn sâu mà nói, bọn họ cần phải biết máy tính được chế tạo thế nào, mỗi bộ phần được dùng bằng nguyên liệu gì, những nguyên vật liệu đó lắp ghép với nhau bằng phương pháp gì, mà trong mỗi bước còn phải chỉ rõ ra sử dụng nguyên lí gì để làm như vậy… tóm lại phi thường phức tạp. Hơn nữa, quá trình nghiên cứu những luận chứng này phi thường lâu dài.

    Cho dù Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa có viết báo cáo chi tiết tường tận tới mấy, thì khi những người chuyên nghiệp cũng cần mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu bản báo cáo. Đặc biệt là khi trong bản báo cáo của bọn họ có quá nhiều nội dung vượt mức kiến thức hiện tại của con người, cho dù bọn họ có đưa ra kết quả mô hình thực nghiệm thì nhóm chuyên gia cũng tốn rất nhiều thời gian để nghiệm chứng lại.

    Trừ phi chỉ số thông minh của những người đó có thể sánh với Trình Dĩ Hoa, bằng không tất cả cũng chỉ là lời nói suông, bọn họ muốn nghiệm chứng bản báo cáo thực nghiệm này có lẽ cũng cần phải mất vài năm công sức cũng nên!
    Bọn họ còn có trí thông minh nhân tạo thiết lập mô hình mô phỏng thực nghiệm, mà trong hiện thực sinh hoạt lại không một ai có trí thông minh nhân tạo. Vì thế, trong mắt người bình thường, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đã đưa ra kết quả thực nghiệm thành công chứng minh giả thiết bọn họ đưa ra là đúng. Mà đã là giả thiết, thì cũng có khả năng giả thiết là sai. Chính vì vậy mà không thể phán đoán mô hình thực nghiệm có thiết lập thành công hay không, như vậy bọn họ cũng vô pháp phán đoán lý luận Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cung cấp là đúng hay sai.

    Nói cách khách, cho dù Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa có chế tạo thành công cỗ máy dự báo động đất thì trước mắt ngoại trừ hai người bọn họ, những người khác cũng không thể hiểu nổi nguyên lí hoạt động của nó, cũng có nghĩa sẽ không có mấy ai tin vào cỗ máy này. Càng là chuyên gia, càng có quyền hành, bọn họ càng không dễ dàng tin tưởng.

    “Bước tiếp theo chúng ta nên làm gì, em nghĩ chưa?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi nói: “Đi tìm ba và cụ nội anh.”

    “Em chắc chứ?” Trình Dĩ Hoa lại hỏi.

    Thẩm Húc Thần gật đầu: “Chắc.”

    Kỳ thật sau lưng Thẩm Húc Thần còn có Trâu gia. Lực lượng Trâu gia và Trình gia là ngang nhau, bất luận tìm bên nào làm chỗ dựa cũng đều không thành vấn đề. Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, Trình Dĩ Hoa đến cùng vẫn là con cháu dòng chính Trình gia, mà bên Trâu gia, cho dù vợ chồng Trâu Tề chăm lo với con nuôi thế nào thì vẫn chỉ đến thế mà thôi. Thoạt nhìn, vợ chồng chú Trình có quan hệ chặt chẽ với Trình gia hơn, chú Trình có lẽ sẽ nguyện ý vì thành quả nghiên cứu của con trai mà phiêu lưu mạo hiểm một phen, còn bên Trâu gia thì không nhất định… Thẩm Húc Thần không định lấy chuyện này để khảo nghiệm nhân tâm Trâu gia.

    Chung quy, đó cũng là một cơn động đất liên lụy rất nhiều người.

    Trình Dĩ Hoa vẫn luôn thuộc phái hành động. Thẩm Húc Thần vừa ra quyết định, hắn liền liên lạc với Trình lão gia tử. Lên thủ đô cũng đã được vài năm nhưng đây là lần đầu tiên Thẩm Húc Thần gặp mặt Trình lão gia tử. Hết cách, Trình đại thiếu gia Trình Dĩ Hoa rất khi ít trở về nhà chính Trình gia, Thẩm Húc Thần tự nhiên cũng không tham gia náo nhiệt.

    Trình gia nhân khẩu đơn giản, cả nhà đều ở chung trong nhà chính. Đương nhiên, nhà chính không phải là một căn nhà bình thường, nếu dựa theo diện tích thì thực sự không phải là rộng vừa! vợ chồng Trình Văn Hóa và Tần Ngọc cũng có phòng riêng trong nhà này nhưng vợ chồng bọn họ thường xuyên ở trong căn cứ quân sự, có ngày nghỉ thì lại về nhà mẹ đẻ Tần Ngọc ở Tiền Hồ trấn, rất ít khi tới nơi này.

    Vì thế, đa số thời gian, nơi này chỉ có Trình lão gia tử và gia đình vợ chồng con út của ông (cũng chính là ông chú bà mợ Trình Dĩ Hoa)

    Tuổi Trình lão gia tử đã cao nhưng thân thể vẫn còn rất cường tráng khỏe mạnh. Bây giờ ông có phong thái nho nhã ôn hòa, ngày thường thích mặc Đường trang rộng rãi, đánh Thái Cực, uống trà, luyện chữ nhưng tính cách cũng không vì vậy mà trở nên ôn hòa hơn chút nào, vẫn là tư thái có thù tất báo, có ân báo ân như trước. Đương nhiên, ở trước mặt tiểu bối như Thẩm Húc Thần, lại là lần đầu gặp mặt, mà còn do chắt mình cố ý dẫn về nhà, Trình lão gia tử vẫn phải giả bộ vài phần hòa ái.

    Cho nên, Trình lão gia tử vẫn luôn mỉm cười nói chuyện với Thẩm Húc Thần, đề tài nói chuyện vô cùng cao siêu văn minh. Lúc đầu Thẩm Húc Thần không hiểu Trình lão gia tử, còn cho rằng ông là người có ăn có học, nên cũng xuôi theo góp một viên gạch nói những đề tài cao siêu có học thức với ông. Rất nhanh, trình độ học thức kém của Trình lão gia tử dần lộ ra… Thẩm Húc Thần nén cười, lại kéo đề tài trở lại, nói những chuyện cuộc sống đời thường, hai cụ cháu lại nói chuyện rất vui vẻ.

    Ngồi trong phòng khách, uống trà Thẩm Húc Thần pha một lúc (Vốn Trình lão gia tử muốn thể hiện tài năng nhưng tiểu bối tựa hồ rất am hiểu việc này nên ông yên lặng nhường cơ hội lại cho tiểu bối) ba người cùng nhau dời trận địa sang thư phòng.

    Trình Dĩ Hoa báo cáo ngắn gọn cho cụ nội, hắn lấy tập báo cáo mỏng ra đưa cho cụ mình, nói: “Đây là mục đích hôm nay bọn cháu tới gặp cụ. Đó cũng là thành quả nghiên cứu mấy năm qua của bọn cháu.”

    “Sao không tới Sở nghiên cứu? Tới tìm ta làm gì? Ta không hiểu cái này.” Trình lão gia tử tùy tiện đặt bản báo cáo sang một bên.

    Trình lão gia tử tuổi trẻ không học hành mấy nhưng có chút thông minh, lúc ấy chiến sự thực loạn, ông lại có chút bốc đồng, nên mới có thể tạo nên sự nghiệp lừng lẫy như bây giờ. Chờ tới khi ông đường hoàng học chữ thì đất nước đã được thành lập lại, ông cảm thấy kiến thức nông cạn của mình không đủ dùng, vì vậy mỗi tối đều dành thời gian nghe vợ hai mình dạy. Chính vì thế, Trình lão gia tử kỳ thật chính là một đại nông dân chân chính, nào biết gì về tư liệu nghiên cứu gì đó.

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Không phải báo cáo cho sở nghiên cứu, nếu cháu lấy đồ từ bên trong sở nghiên cứu ra, vậy đó chính là phản bội tổ quốc, sao có thể thản nhiên ngồi nói chuyện phiếm với cụ thế này được. Đây là thành quả cháu và Thẩm Húc Thần cùng nghiên cứu ra.”

    Trình lão gia tử một đời tâm kế, lập tức hiểu ra: “Ngầm nghiên cứu ra… cháu sợ sau khi báo cáo lên, bởi vì lý lịch hai đứa quá nhỏ bé nên sợ bị người ta cướp công? Phi, thằng chó nào dám cướp công của nhà chúng ta?! Cháu cứ yên tâm báo cáo lên lên trên đi, ta bảo lãnh cho hai đứa.”

    Trình Dĩ Hoa đầu đầy hắc tuyến. Thẩm Húc Thần cũng bị Trình lão gia tử tức giận chửi tục làm cho giật mình. Nhưng mà, những gì Trình lão gia tử nói đều là thật. Một Trình gia có lẽ không là gì nhưng cả thế lực nhà Trình gia thì thật sự rất lớn. Đích xác không ai dám cướp công của Trình Dĩ Hoa. Nhưng, trọng điểm không phải là cái này.

    Trình Dĩ Hoa thu hồi báo cáo, nói: “Cháu không nói với cụ nữa, đợi ông chú về, chúng ta nói sau.”

    “Chuyện này còn phải tìm cả ông chú cháu nữa? Hẳn là chuyện không nhỏ.” Trình lão gia tử biểu tình nghiêm túc hẳn. Trình Dĩ Hoa từ nhỏ sinh sống ở Tiền Hồ trấn, không sống cùng Trình lão gia tử nhưng ông cũng có sự hiểu biết nhất định đối với đứa chắt trai này. Thằng chắt trai này, làm gì cũng rất khó đoán!

    Trình Dĩ Hoa liếc nhìn Thẩm Húc Thần một cái.

    Thẩm Húc Thần cười nói: “Chuyện này, nói thế nào nhỉ… Chúng ta đều biết, hàng năm Ấn Độ dương đều lấn sâu vào lục địa khoảng 15cm, khiến lục dịa Á Âu chịu áp lực rất lớn, đồng thời cao nguyên Tây Tạng cũng chịu ảnh hưởng mà xảy ra đứt gãy, cộng thêm tác động trọng lực, ngọn núi Long Môn ở phía đông cao nguyên Tây Tạng dần bị lún, nhưng lại bị bồn địa Tứ Xuyên cứng rắn chặn lại, tạo thành duy trì đối trọng trường kì. Nếu tình trạng này còn kéo dài, áp lực từ các dãy Long Môn cho tới Tứ Xuyên và cao nguyên Tây Tạng sẽ không thể chịu đựng nổi mà nổ tung… nói cách khác, rất có khả năng sẽ phát sinh động đất.”

    Cho dù Trình lão gia tử có không hiểu gì về địa lý thì vẫn nghe hiểu hai chữ “động đất”. Vẻ mặt ông càng trở nên nghiêm túc hơn.

    Thẩm Húc Thần tiếp tục cười nói: “Có thể cụ cho rằng bọn cháu có suy nghĩ kỳ lạ, nhưng mấy năm trước cháu và Trình Dĩ Hoa đã tính toán khả năng ở S tỉnh sẽ xảy ra động đất, sau khi tính toán tỉ mỉ, bọn cháu dự đoán động đất sẽ xảy ra vào năm nay. Vì muốn giảm thiểu tối đa số tổn thất có thể xảy ra, nên mấy năm qua bọn cháu đã thử nghiên cứu chế tạo ra một cỗ máy có thể dự báo trước động đất. Căn cứ vào các nguyên nhân khác nhau hình thành địa chấn, nó có thể phát ra báo động trước khoảng ba ngày đến nửa tháng…” Nửa câu đầu chủ yếu là để lừa người ngoài nghề, nhưng trọng điểm cậu muốn nói tập trung ở nửa câu sau.

    Tác giả có lời muốn nói: đoạn nguyên nhân hình thành động đất bên trên là do tác giả chém gió dựa trên thông tin trên baidu, mọi người đừng tin.

    Sắc mặt Trình lão gia tử càng ngưng trọng: “Việc này quả nhiên liên lụy không nhỏ.” Trước không nói tới việc người ta có tin hai thằng thanh niên choai choai “chưa đủ lông đủ cánh” nghiên cứu chế tạo máy móc hay không, mà chỉ nói tới độ tin cậy của cỗ máy kia, địa hình tỉnh S phức tạp, nhân khẩu đông đúc, nếu thật sự phát sinh địa chấn… thực sự tổn thất thế nào không thể nói trước được.

    Thẩm Húc Thần liếc nhìn Trình Dĩ Hoa một cái, tiếp tục nói: “Vấn đề mấu chốt chính là, cỗ máy mà bọn cháu nghiên cứu ra… bên trong có khá nhiều khái niệm vượt quá độ hiểu biết hiện nay, cho dù là người chuyên nghiệp có muốn nghiệm chứng thì nhất thời cũng chưa thể phán đoán ra đúng sai luôn được. Đương nhiên, cháu và Trình Dĩ Hoa cam đoan nội dung nghiên cứu của bọn cháu hoàn toàn không có vấn đề, chỉ là chúng cháu không có nhiều thời gian để chờ đợi người khác nghiệm chứng. Tháng tư tới, cháu và Trình Dĩ Hoa sẽ đưa dụng cụ tới tỉnh S, không có báo động động đất là tốt nhất, còn nếu có… đến lúc đó, cần Trình gia chiếu cố thêm.”

    Chương 132: Dụng cụ báo động

    Cho dù Trình Dĩ Hoa từ nhỏ tới lớn luôn được công nhận là thiên tài, cho dù Trình Dĩ Hoa đang nắm trong tay tài sản hàng trăm triệu, cho dù Thẩm Húc Thần đã nắm học vị thạc sĩ trong tay, cho dù Thẩm Húc Thần là nhà đầu tư xuất sắc khiến người người khinh diễm… nhưng, bọn họ cũng chỉ là những thiếu niên mới lớn.

    Với độ tuổi này, thật sự không đủ để khiến người khác phải tin tưởng.

    Trình Tân Quốc (ông cậu của Trình Dĩ Hoa, tuổi tác không khác biệt lắm với ba Trình Dĩ Hoa, Trình Văn Hóa) ngầm tìm mấy chuyên gia hàng đầu có quan hệ tốt với gia đình, để bọn xem qua báo cáo khoa học của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa. Nhưng không ai có thể xem hiểu hết toàn bộ. Có người cảm thấy, người có thể lớn gan đưa ra giả thiết hơn nữa còn viết được một bản báo cáo chi tiết và hoàn chỉnh đến vậy thực sự là thiên tài. Có người lại trưc tiếp nổi giận lớn tiếng nói đây là một suy nghĩ kỳ lạ, phản khoa học.

    Trong tình hình này, cho dù Trình gia có lòng đứng về phía Trình Dĩ Hoa, thì bọn họ… vẫn khuyết thiếu dũng khí.

    Thậm chí có thể nói là Trình gia nhát gan, bởi vì ngoại trừ Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa, không một ai có thể hiểu nổi những gì bọn họ muốn nói. Chẳng lẽ bắt mọi người nghi ngờ những chuyên gia tóc bạc kia còn không bằng hai thằng nhóc choai choai? Không phải là trò cười sao? Cho dù Trình Văn Hóa và Tần Ngọc vô điều kiện đứng về phía hai đứa con trai thì bọn họ cũng không dám vỗ ngực cam đoan 100%! Chuyện Trình gia khó xử, Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần đã sớm dự liệu trước.

    Thẩm Húc Thần nói: “Đối với chúng cháu mà nói, việc cả nhà không phản đối đã là sự ủng hộ lớn nhất đối với bọn cháu. Nếu cuối cùng không xảy ra động đất, vậy thì mọi người đều vui vẻ, nhưng nếu gần đến lúc đó, cỗ máy phát ra báo động trước… thật sự, cả nhà không phản đối đã ủng hộ chúng cháu rất nhiều. Những chuyện còn lại, cháu và Trình Dĩ Hoa sẽ chịu trách nhiệm xử lý. Cái khác không dám nói, nhưng về chi phí, chúng cháu cũng có một ít, chúng cháu định di tản những người trong nơi nguy hiểm tới nơi an toàn, chi phí khổng lồ này, chúng cháu có thể tự gánh vác. Chúng cháu chỉ cần có Trình gia tọa trấn ở đằng sau, đến lúc đó, chỉ cần mọi người không phản đối, thì sẽ không có ai dám đục nước béo cò nhiễu loạn chúng cháu.”

    Các trưởng bối Trình gia hai mặc liếc nhau, trong nhất thời cũng không biết nên nói gì cho phải.

    Nếu vạn nhất máy phát hiện động đất báo sai, bọn họ sẽ thiệt hại một số tiền? đó thực sự là một số tiền không nhỏ, mấy trăm triệu cứ như vậy ném ra ngoài cửa sổ! chả nhẽ nói hai đứa nhỏ này ngây thơ? Nói bọn nó yêu quốc yêu dân? Nói bọn chúng ngu ngốc? nhưng vạn nhất thật sự xảy ra động đất thì sao? Cho dù xác suất này rất thấp, cho dù mọi người đều không quá tin tưởng sẽ có động đất phát sinh, nhưng vạn nhất thực sự có động đất thì sao? Đó không phải việc nhỏ, vạn nhất thật sự có động đất, chưa nói việc tổn thất tài sản, đến lúc đó số người chết, người bị thương…có báo động trước là rất hữu ích!

    Báo cáo chi tiết của Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần được nộp lên sở nghiên cứu, quan điểm của các chuyên gia cũng phân chia hai thái cưc, một bộ phận cho rằng người có thể nghiên cứu ra thứ này thật sự là thiên tài, đương nhiên trong đó có rất nhiều lý luận cần có thời gian chậm rãi làm thực nghiệm đúng sai. Một bộ phận còn lại cho rằng đây là suy nghĩ ngông cuồng của bọn trẻ con, trong báo cáo có quá nhiều giả thiết, phàm là mô hình thực nghiệm thiết lập không hợp lý, toàn bộ kết quả báo cáo đều bị phủ nhận. Hơn nữa trong báo cáo còn có một số lý luận phủ định những lí luận hiện nay, nếu đã vậy thì còn giá trị nghiên cứu sao?

    Tháng tư, Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần mang cỗ máy tới S tỉnh.

    So với nội tâm nặng nề của các gia trưởng, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa ngược lại vô cùng thoải mái lên đường. Lui một bước mà nói, nếu như Thẩm Húc Thần là trùng sinh lại ở một không gian song song, thì vụ động đất kia không nhất định sẽ phát sinh, nếu thế là tốt nhất. Nhưng nếu như vụ động đất vẫn phát sinh không thể tránh khỏi, vậy chuyến đi này của bọn họ ít nhất cũng đã cứu sống được tính mạng vô số nhân dân địa phương. Đó là một chuyện tốt. Nếu đã vậy thì việc gì bọn họ phải sầu mi khổ kiếm. Cuộc sống vốn đã vô cùng gian nan, bọn họ không cần phải tự tăng thêm áp lực cho bản thân nữa.

    Đến S tỉnh, để đảm bảo độ chính xác cao, Thẩm Húc Thần đặt cỗ máy ở trung tâm vụ động đất như theo trí nhớ của cậu. (Kỳ thật, đặt cỗ máy ở phụ cận cũng có thể báo động trước được, chung quy niều năm về sau, không có kí ức của Thẩm Húc Thần thì nào ai biết nơi nào sẽ phát sinh động đất, chỉ có thể dựa vào chất lượng đo lường của cỗ máy. Nhưng càng gần tâm địa chấn, độ chính xác đo được càng cao)

    Kế tiếp, bọn họ không làm gì, chỉ có thể chờ ngày cỗ máy phát ra báo động.

    Có lẽ chờ đợi là một chuyện cực kỳ hao mòn ý chí con người, đến bây giờ, Thẩm Húc Thần rốt cuộc có chút khẩn trương.

    So với Thẩm Húc Thần, nội tâm Trình Dĩ Hoa mạnh mẽ hơn rất nhiều, thậm chí hắn còn có tâm trạng lôi kéo Thẩm Húc Thần đi thưởng thức mỹ thực ở trong vùng.
    Hết cách, ẩm thực ở tỉnh S vô cùng nổi danh.

    Mãi cho tới đầu tháng 5, còn cách thời điểm động đất như trong trí nhớ Thẩm Húc Thần khoảng 1 tuần, cỗ máy rốt cuộc phát ra báo động.

    Cơn động đất rốt cuộc vẫn xảy ra.

    Thẩm Húc Thần không nóng vội, trước khi tới S tỉnh, câu đã chuẩn bị sẵn hai phương án, vô luận động đất có phát sinh hay không, cậu chỉ cần dựa theo phương án đã đề ra mà hành động là được. Hiện tại, cỗ máy đã báo động chứng tỏ cơn động đất kia là không thể tránh khỏi, Thẩm Húc Thần tung ra phương án đầu tiên.

    Cũng may Trình Dĩ Hoa là đại Boss phía sau Tá Hữu Võng, rất nhanh có một video được up lên vi ngôn, diễn đàn, và các trang web khác của của Tá Hữu.

    Video là do Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cùng nhau làm, nội dung đại khái nói về một số nguyên lý hoạt động của cỗ máy dự báo động đất (mấu chốt là đại bộ phận người không để tâm, dù sao bọn họ cũng không hiểu gì, ngay cả các chuyên gia hàng đầu trong sở nghiên cứu cũng đang tranh luân không ngớt kia kìa) hiện tại, cỗ máy đã phát ra báo động, chứng tỏ trong vòng mấy ngày nữa ở S tỉnh sẽ có động đất.

    Thẩm Húc Thần lấy thân phận là CEO của tập đoàn đầu tư Thần Hoa cũng đứng ra bày tỏ, bọn họ sẽ hỗ trợ chi phí và vật dụng, hi vọng người dân ở S tỉnh có thể khẩn cấp đi tránh nạn. Cũng nói luôn, nếu như báo động là sai lầm, động đất không phát sinh, như vậy hết thảy tổn thất sẽ do tập đoàn đầu tư Thần Hoa và Tá Hữu gánh vác.

    Nếu không phải do Thẩm Húc Thần trùng sinh, nếu không phải bọn họ chế tạo thành công cỗ máy dự báo động đất, thì bọn họ thật sự không dám tự tin nói ra những lời như vậy. Chung quy, phạm vi bọn họ dự báo chứa một lượng nhân khẩu vô cùng lớn, còn có rất nhiều nhà máy xí nghiệp đang hoạt động! Nếu không có trận động đất nào?! Như vậy bọn họ sẽ phải bồi thường bao nhiêu tiền đây? Thậm chí, chưa nói tới vấn đề chi phí mà chỉ cần bọn họ tung ra video này, nếu không có động đất, bọn họ sẽ bị bắt vì tội danh tung tin đồn nhảm gây hoang mang dư luận.

    May mà ở thủ đô có Trình gia tọa trấn, ít nhất bọn họ cũng có thể cam đoan, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa sẽ không bị bắt vào lúc này. Dù sao cũng phải đợi vài ngày nữa mới biết kết quả.

    Trong video, Thẩm Húc Thần trực tiếp lộ mặt, chủ yếu người diễn thuyết là cậu, Trình Dĩ Hoa chưa thoát khỏi thời kì trung nhị không hợp để lộ mặt.

    Diễn đàn mạng đương nhiên nổi lên một hồi sóng to gió lớn. Lúc đầu, điều mọi người thảo luận nhiều nhất chính là “báo động địa chấn không đáng tin”, nhưng rất nhanh phương hướng thảo luận dần thay đổi. Một số người đứng ra bảo đảm thề thốt, việc dự báo trước động đất là điều hoàn toàn không thể làm được. Rồi bọn họ đưa ra lý do giải thích đầy đủ.

    Thứ nhất, nếu như cỗ máy dự báo động đất thật sự có thể chế tạo thành công, thì hiện tại cũng không cần tới hai đứa nhóc con dùng loại phương thức này tới nhắc nhở mọi người có động đất mà phải là đại diện cơ quan quốc gia đứng ra thông báo, nhưng mà, đến hiện tại ngay chính chính phủ cũng không có động tĩnh gì, vậy hai thằng nhóc này đang đùa giỡn chúng ta sao?

    Thứ hai, căn cứ vào những lí luận hiện nay, dự báo đông đất căn bản chưa thể làm được.

    Về điểm này, có rất nhiều chuyên gia đều đứng ra nói chuyện. Nói thật, không thiếu các đại thần cũng dùng mạng xã hội, lập tức rất nhiều người trồi lên, phi thường tỏ ra chuyên nghiệp, chỉ trích một số nguyên lý mà hai thanh niên trẻ tuổi đưa ra hiện tại căn bản không thể thực hiện được. Lại nói tiếp, hai thanh niên này đều mới chỉ là sinh viên đại học, sẽ không phải là học nhiều bị ngộ chữ rồi chứ?

    Thứ ba, dùng video thông báo cấp độ động đất thực quá phô trương, mấy chục năm qua chưa từng xảy ra động đất, mọi người đều không quá tin tưởng vào loại chuyện này sẽ phát sinh.

    Ngoài ra còn có rất nhiều lý do, tóm lại, rất nhanh đa số cư dân mạng đều nghiêng về một phía, thi nhau nói mát.

    — Bọn này muốn nổi tiếng tới điên rồi sao? Sao chính quyền còn chưa bắt bọn nó lại?

    — Nghĩ cũng lạ đời, có người rõ ràng vừa có tiền, vừa có tiếng vừa có dung mạo, vì sao lại cứ phải gây xì căng đan như vậy, tự tin với bản thân quá vậy sao… Coi bản thân như chúa cứu thế à? Mau ném chúng nó tới viện tâm thần đỡ gây hại xã hội đi.

    — Thủ đoạn tuyên truyền thời nay thật càng lúc càng thô tục. Rồi có ngày dày như da trâu cũng phải nứt thôi. Người qua đường thành anti.

    — Cảm giác ai đó lại muốn đi tìm chết… nói thật, trước đây tôi đã từng rất hâm mộ anh ta.

    — Đây là kiểu lên voi xuống chó phải không? Sao lại có thể làm ra loại chuyện đáng khinh tới vậy? những thứ như động đất có thể tùy tiện nói ra sao? Đề nghị các nhân vật của công chúng chú ý ngôn hành cử chỉ của bản thân, loại người thích gây hoang mang dư luận thế này… ha ha, mau bắt hết chúng nó đi! Mặc kệ là đồn công an hay bệnh viện tâm thần, cứ nhốt vào là được

    Đương nhiên, số người đứng về phía Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cũng có, chỉ là bộ phận này quá nhỏ bé, vô luận có nói gì cũng đều bị gán mác “Fan cuồng lại ra nhảy nhót”. Có thể nói toàn bộ dư luận đối với việc làm của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đều rất coi thường.

    May mà, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa trước kia cũng đã nghĩ tới vấn đề này. Bọn họ hoàn toàn không để ý cư dân mạng chém gì, tiếp tục bố trí an bài ở S tỉnh, tranh thủ trước khi động đất phát sinh di tản toàn bộ dân cư ra khỏi vùng nguy hiểm.

    Để giảm bớt dư luận gây ảnh hưởng tới người thân trong nhà, mấy hôm trước Thẩm Húc Thần đã gọi điện bảo cho Triệu Vân Ân đưa ông bà nội ra nước ngoài du ngoạn, thăm thú thiên nhiên. Nói cách khác, trong thời gian ngắn, hai vị lão nhân sẽ không thể lên mạng hoặc ít nhất không biết chuyện gì đang xảy ra trong nước. Về phần những người khác, Trình Văn Hóa và Tần Ngọc cũng đã biết trước kế hoạch của hai đứa, mà Thẩm Húc Thần cũng đã gọi điện báo trước cho Cố Vọng Thư rồi.

    Thời buổi bây giờ cứ có tiền là có thể làm được mọi thứ, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa lại không thiếu tiền, vận dụng các mối quan hệ, thông báo trên đài truyền hình, sau đó, bọn họ thuê người, bắt đầu từ những sơn thôn xa xôi, di tản người ở bên trong đi ra ngoài. Những người tin tưởng có động đất tự nhiên sẽ đi ra, còn những người không tin tưởng, Thẩm Húc Thần cũng nói thẳng, nếu ai đi ra dựa theo đầu người phân phát miễn phí vật dụng, mỗi người có hai bình dầu một cân gạo… tóm lại, dùng đủ mọi thủ đoạn, đưa hết dân cư trong vùng nguy hiểm ra ngoài.

    Cùng lúc đó, bởi vì phạm vi động đất quá lớn, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa không ngừng kiên trì tuyên truyền tri thức tương quan trên mạng trên truyền hình. Cho dù lúc đầu số người tin tưởng bọn họ khá ít nhưng trên đời này người sợ chết lại vô số, rất nhiều người ngay từ đầu không quá tin nhưng thông qua việc phổ cập khoa học không ngừng của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa, bọn họ đã hình thành một loại suy nghĩ: không sợ vạn nhất chỉ sợ nhất vạn, cùng lắm thì đến lúc đó tìm chỗ trống trải lánh một chút đi….

    Nhưng như thế là không đủ.

    Cách ngày xảy ra động đất còn ba ngày, lại có một video được ghim ngay trên đầu trang chủ của Tá hữu võng, video này cũng liên tục được phát trên các kênh sóng đài truyền hình ở S tỉnh, thậm chí còn chiếu cả ở các tỉnh khác và cả đài truyền hình quốc gia.

    Chương 133: Động đất

    Mọi người đều biết, trước khi động đất phát sinh, thật sự có rất nhiều dấu hiệu báo trước, loại dấu hiệu này được biểu hiện cụ thể ở những hiện tượng dị thường trên đất dưới nước, sinh vật khác thường, đất đai khác thường, ánh sáng khác thường, khí thường khác thường, vân động đất xuất hiện… Cụ thể mà nói ví dụ như nước giếng trở nên đục ngầu, động vật có hành vi nôn nóng quỷ dị…

    Thế nhưng, điều đáng tiếc là, những hiện tượng dị thường đó đều không được con người chú ý tới. Thẳng tới khi động đất phát sinh rồi, mọi người mới nhớ lại những hiện tượng trước khi động đất xảy ra, mới bừng tỉnh đại ngộ, trách không được lúc ấy blablabla….

    Nhưng lần này, bởi vì có Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đã phát hiện động đất sớm vài ngày nên đã báo động trước cho mọi người, vì thế những hiện tượng dị thường từ thiên nhiên đương nhiên sẽ được người hữu tâm để ý.

    Thẩm Húc Thần cố ý tìm người quay lại những hiện tượng dị thường này, cắt nối biên tập thành một đoạn video mới up lên mạng. Khi video này xuất hiện, chính là một bằng chứng vô cùng có lợi chứng minh động đất sắp phát sinh. Mọi người không tin cỗ máy dự báo động đất, nhưng lại nửa tin nửa ngờ đối với đoạn video này. Vì thế lượt share video tăng chóng mặt.

    Đến tình trạng này, cho dù vẫn có không ít người hoài nghi nhưng càng nhiều người lại không thể tiếp tục dựa vào tâm lý may mắn được nữa. Loại chuyện như động đất, có lực sát thương vô cùng lớn, vừa có dấu hiệu vừa phải để bụng, bằng không hậu quả không phải ai cũng có thể gánh nổi.

    Sau khi xem video quay lại các hiện tượng dị thường, cơ quan quốc gia rốt cuộc có hành động.

    Quân đội xuất phát.

    Có một số mệnh lệnh cưỡng chế từ quốc gia, rất nhiều công việc di tản được triển khai dễ dàng hơn.

    Không riêng gì S tỉnh, căn cứ vào báo cáo của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa, những khu vực cũng bị ảnh hưởng bởi trận động đất cũng được lãnh đạo ở các địa phương đó hành động.

    Nói thật, phương Tây vẫn có rất nhiều người công kích thể chế của Hoa quốc. Nhưng cái khác không nói, chỉ nói tai nạn trước mắt, thể chế này vẫn thực… cấp lực. Sau khi quân đội ra mặt, quần chúng rất nhanh được di dời tới nơi an toàn, ở tạm trong các lều trại lâm thời được dựng lên. Mà những lều trại đó, đồ ăn thức uống ở nơi đó, vật dụng ở đó… toàn bộ đều do tập đoàn đầu tư Thần Hoa và Tá Hữu quyên tặng.

    Cho dù vẫn còn rất nhiều người không tin có động đất, cho dù trên mạng vẫn còn rất nhiều anh hùng bán phím không ngừng rủa xả hành động hao tài tốn của lại không có ý nghĩa này, cho dù cư dân địa phương cũng có nhiều người vẫn thường oán giận không ngớt vì việc này ảnh hưởng lớn tới cuộc sống sinh hoạt của bọn họ … nhưng dù thế nào, nhân khẩu ở khu vực trọng tâm xảy ra động đất đều đã được dời đi hết. Xung quanh khu vực sẽ xảy ra động đất còn được làm rào chắn phòng bị vững chãi.

    Trình gia ở thủ đô cũng nhịn không được mà khẽ thở phảo một hơi. Đến lúc này, áp lực vẫn đè nén trên người bọn họ đã được giảm bớt rất nhiều. Mấy ngày qua, tuy rằng trông bọn họ như không làm gì cả nhưng Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa có thể toàn tâm toàn ý làm việc của mình không bị ai cản trở, đó đã là thành cố gắng rất lớn của Trình gia. Nói thật, trước đó vài ngày, vẫn luôn có người tới trước mặt Trình Tân Quốc nói nhăng nói cuội, còn cho rằng Trình Tân Quốc dung túng cháu trai hồ nháo, cẩn thận về sau không thể gánh hậu quả.

    Hiện tại, đủ loại dấu hiệu cho thấy Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa căn bản không hồ nháo… người Trình gia đều có chút kích động. Bọn họ đương nhiên không hề mong đợi động đất sẽ phát sinh, thế nhưng thảm họa thiên tai là không thể tránh khỏi… Bọn họ bắt đầu suy xét chuyện này rất có thể mang lại lợi ích cho Trình gia. Bọn họ cũng không phải lợi dụng tai nạn mà phát tài nhưng chí ít Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa và cả bản báo cáo chất cao như núi kia… ích lợi trong này, bọn họ là người Trình gia, có thể kết liên minh với thiên nhiên, sao có thể bỏ qua?

    Cách hôm xảy ra động đất chỉ còn một ngày…
    Thời gian tựa như trôi qua chậm hơn, lại dường như trôi qua rất nhanh.

    Tới đêm khuya, Thẩm Húc Thần không tài nào ngủ được. Sau khi bàn giao lại mọi việc ở nơi xảy ra động đất cho quốc gia, cậu và Trình Dĩ Hoa đã mang cỗ máy dự báo rời đi. Phải biết rằng, sau khi động đất xảy ra, bọn họ có rất nhiều việc phải làm, bởi vậy, hôm qua bọn họ đã trở về tới thủ đô.

    “Sao, không ngủ được à?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần gật đầu: “Luôn cảm thấy mình đã làm được một việc lớn… cho nên khó tránh khỏi sẽ cảm thấy kích động. Khi em còn chưa trọng sinh, vụ động đất này đã gây thương vong cho hàng trăm nghìn người, thật sự rất nghiêm trọng.”

    Cho dù Trình Dĩ Hoa đã sớm biết Thẩm Húc Thần là trùng sinh, có Thẩm Húc Thần là chứng minh thực tế, hắn vẫn cảm thấy đây là một chuyện rất không hợp logic. Nhưng không hợp logic thì không hợp logic, nếu thật sự có thần tiên trên chín tầng mây thao túng mọi việc, Trình Dĩ Hoa thực sự rất cảm kích bọn họ đã mang Thẩm Húc Thần tới cho hắn.

    Cho nên, Trình Dĩ Hoa tới gần, ôm lấy Thẩm Húc Thần, nói: “Điều này chứng tỏ, dưới sự cố gắng của mình, chúng ta đã cứu sống được vô số sinh mệnh đồng bào? Có thể thấy, ông trời chọn em trùng sinh là có đạo lý. Bằng không, mỗi ngày sẽ phải hoài niệm tiếc nuối nhiều người chết như vậy. Vì sao cố tình hết lần này tới lần khác cơ hội lại tới với em?”

    Thẩm Húc Thần mỉm cười: “Đúng vậy, mỗi thời mỗi khắc đều có vô số người muốn uống thuốc hối hận, cố tình em có thể sống lại một lần, em thật sự là một người vô cùng may mắn.” Cậu đã sớm quên đi rất nhiều chuyện ở đời trước, những chuyện cậu từng gặp, những chuyện Cố Vọng Thư gặp, hoặc là những chuyện ông nội gặp ở quá khứ… vì sự viên mãn của đời này mà dần dần trở nên lãng quên. Cho nên thời khắc này, cậu mới có thể thản nhiên nói ra lời này.

    “Mà em chính là người đã chia sẻ may mắn cho người khác. Cho dù bọn họ vĩnh viễn không biết được em đã vì bọn họ mà thay đổi số mệnh, chỉ có mình anh biết, em là anh hùng của anh.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Lời nói sến súa có mức độ xấu hổ quá cao, nhưng Thẩm Húc Thần đã quen với việc Trình Dĩ Hoa thường xuyên phun ra những câu đại loại như vậy. Cậu và Trình Dĩ Hoa trao nhau một nụ hôn sâu. Trình Dĩ Hoa vĩnh viễn không biết được rằng, chính hắn cũng là một trong số những người được Thẩm Húc Thần ảnh hưởng mà thay đổi số mệnh. Vận mệnh của Trình Dĩ Hoa theo tình cảm của hắn dành cho Thẩm Húc Thần mà đã thay đổi một vòng lớn, sau đó lao theo một hướng đi hoàn toàn khác hẳn. Nhưng đó không phải trọng điểm, trọng điểm ở chỗ, bọn họ đang sống ở hiện tại, nên càng phải quý trọng hiện tại.

    Chiều ngày hôm sau, đúng thời khắc đã dự báo trước, động đất thật sự phát sinh.

    Trận động đất này mạnh cấp 8.0, Hoa quốc không một ai thương vong vượt qua nỗi khiếp sợ nhất trên đời.

    Nhưng, mọi người vẫn không dám buông lỏng, bởi vì mọi người vẫn còn phải đối mặt với dư chấn cùng những hiểm họa có thể phát sinh sau động đất như lũ lụt, sạt lở… Có thể nói là họa sinh họa. Những người sinh sống trong nơi xảy ra động đất phải mất một thời gian rất dài không thể trở về nhà mình được. Bọn họ vẫn phải ở nơi cứu trợ, nhưng mặc kệ thế nào, đối mặt với vụ thiên tai này, bởi vì có dự báo trước và được phòng bị chu đáo, Hoa quốc đã có thể ứng phó rất tốt. Tập đoàn đầu tư Thần Hoa và Tá Hữ đã quyên tặng rất nhiều tài vật, an trí chỗ ở cho nạn dân hỗ trợ mọi người xây dựng lại cuộc sống sau thiên tai.

    Bởi vì chỗ dựa của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa vững chắc nên số tiền bọn họ quyên góp không thông qua bất kỳ tổ chức từ thiện nào, mà được đưa trực tiếp tới tay nạn dân. Thẩm Húc Thần cố ý thành lập một trang web, công khai toàn bộ chi phí quyên góp và hướng đi của nó tới cho nạn dân, bất cứ ai cũng có thể kiểm ta theo dõi. Trang web này do trí thông minh nhân tạo của Thẩm Húc Thần quản lý. Nó có năng lực tính toán kinh người, lại không biết tham ô, thật sự vô cùng thích hợp. Chính vì nó mà quỹ từ thiện của tập đoàn Thần Hoa và Tá Hữu dần hình thành.

    Cỗ máy dự báo động đất đã chứng minh được giá trị của nó.

    Vụ động đất này đã chấn động tất cả mọi người, hiện tại những chuyên gia cầm trong tay báo cáo khoa học chi tiết của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đã không còn kiêu ngạo như trước. Bọn họ nhìn bản báo cáo vượt xa lý luận thời đại này, không một ai dám có thái độ cường ngạnh nói trẻ con có suy nghĩ kỳ lạ nữa. Cho dù trong lòng bọn họ vẫn có hoài nghi, cho dù bọn họ vẫn bó tay chưa thể phán định đúng sai về những lí luận trong bản báo cáo, thế nhưng, cỗ máy đã chứng minh tính thực tiễn của nó.

    Tất cả những người đã từng xem qua bản báo cáo này đều nhịn không được mà khẽ nuốt nước miếng. Nếu như, nếu như mọi người có thể chứng minh tất cả giả thuyết trong này đều đúng, vậy bản báo cáo kia đối với khoa học kỹ thuật hiện đại mà nói cũng không thua gì một trận động đất cấp 8. Những lý luận đó không chỉ thành công hóa giải những nghi ngờ về cỗ máy dự báo động đất mà chúng nó còn có giá trị phát triển khoa học kỹ thuật, chế tạo máy móc công nghiệp, hoặc dùng trong hàng không vũ trụ…

    Có thể nói, các chuyên gia có thể nhìn thấy niềm hi vọng về sự phát triển khoa học kỹ thuật của đất nước qua bản báo cáo này!

    Một số chuyên gia đầu ngành của sở nghiên cứu tụ lại một chỗ, ngẫm xem hai người viết ra được bản báo này, đều trẻ hơn rất nhiều so với bất cứ ai đang ngồi ở đây, nhưng chỉ hai đứa nhỏ như vậy mà đã có thể viết ra được bản báo cáo kinh động đến thế, thậm chí còn thông qua bản báo cáo chế tạo thành công cỗ máy dự báo động đất, cứu sống biết bao sinh mạng! thậm chí phòng nghiên cứu của bọn họ còn không đủ điều kiện nghiên cứu khoa học! (Au: điểm cuối cùng các vị đã lầm rồi, tầng hầm còn cao cấp hơn phòng nghiên cứu của các vị)

    Kết quả hội nghị thảo luận này là, sở nghiên cứu sẽ cấp tài chính thành lập một đội chuyên nghiệp chuyên môn tập trung tiến hành nghiên cứu bản báo cáo này. Trình Dĩ Hoa đã bước một chân vào sở nghiên cứu không hề nghi ngờ sẽ là thành viên chủ chốt trong đội này, cộng thêm bản báo cáo vốn do hắn viết, nên mặc dù còn trẻ nhưng đã có khả năng giữ chức vụ lãnh đạo của đội. Nhưng còn Thẩm Húc Thần bên kia, thì tương đối khó xử…

    Thứ nhất, cậu thiếu niên này tỏ ra hoàn toàn không có hứng thú đối với sở nghiên cứu, tiếp nữa cậu khó mà thông qua được việc thẩm tra nhân thân chính trị.

    Từ Lục Kiến Tinh mà nói, Thẩm Húc Thần là người nhà liệt sĩ, hoàn toàn không có bất cứ vấn đề gì, nhưng người nuôi nấng cậu từ bé tới lớn lại là ông Thẩm Bình Trung. Tổ tiên ông Thẩm từng tham gia Quốc dân đảng, gia đình lại từng bị hãm hại nghiêm trọng trong cách mạng Văn hóa, chuyện này tương đối khó nói. Hơn nữa, hiện tại ông Thẩm và bà Cố đã đoàn tụ, mà bà Cố lại có bối cảnh ở hải ngoại. Dù sao, nếu như đối mặt với việc thẩm tra chính trị bình thường, Thẩm Húc Thần sẽ không có vấn đề gì, nhưng nếu nghiêm khắc thẩm tra nhân thân chính trị, vậy thì… khó mà nói.

    Trên thực tế, Thẩm Húc Thần lại hoàn toàn không muốn tiến vào sở nghiên cứu. Cậu không muốn phụng hiến chung thân đối với sự nghiệp nghiên cứu khoa học, cậu không có hứng thú đối với việc này. Nói cậu ích kỷ cũng được, nói cậu không có chí tiến thủ cũng chẳng sao, nhưng nếu đã trùng sinh lại một lần thì vẫn muốn thuận theo tâm ý tùy tâm sở dục một chút đi!

    Chuyện này cuối cùng do Trình Dĩ Hoa giải quyết.

    Biết Thẩm Húc Thần thật sự không muốn tiến vào sở nghiên cứu, khi đối mặt với những người trong sở, Trình Dĩ Hoa đã nói như sau: “Việc nghiên cứu cỗ máy dự báo động đất lần này, công lao lớn nhất thuộc về Thẩm Húc Thần, mà tôi chỉ làm một số công tác phụ trợ. Lúc đầu các người đều cảm thấy chúng tôi có suy nghĩ kỳ lạ, trên thực tế đích xác là suy nghĩ kỳ lạ. Mà những suy nghĩ kỳ lạ đó đều tới từ Thẩm Húc Thần. Mà em ấy vốn không tuân theo quy tắc, tư tưởng không bị trói buộc, cho nên thường có linh quang chợt lóe. Nếu như các người muốn tiếp tục sáng tạo kỳ tích, vậy thì làm ơn để em được tự do tuyệt đối đi.”

    …Thẩm Húc Thần rơi lệ đầy mặt, kỳ thật tôi không có linh quang chợt lóe, kỳ thật tôi chỉ có một cái hệ thống thôi a. Bộ dạng nói dối của Trình Dĩ Hoa, cũng thực bình tĩnh nha!

    Chương 134: Khen khen khen

    “Vẫn luôn muốn mua một bản cứng bộ《 Chinh Đồ 》 làm kỷ niệm, nhưng học sinh đảng bất hạnh viêm màng túi, cho nên chỉ có thể gửi hi vọng nghỉ hè làm thêm tích cóp chút tiền… kết quả, hôm qua mẫu thân đại nhân đột nhiên tặng tôi một bản 《 Chinh Đồ 》 a!!!! Bản gốc! Bìa cứng! Tui hỏi mẹ vì sao lại đột nhiên tốt với tui như vậy, mẹ nói bởi vì 《 Chinh Đồ 》 là do Thẩm Húc Thần đầu tư, bà muốn ủng hộ sự nghiệp của Thẩm Húc Thần, cho nên một hơi mua luôn 6 bản, mỗi đứa nhỏ trong nhà được tặng 1 bản. Hu hu hu, rõ ràng tui mới là con ruột bà, vào giờ khắc này cảm thấy bản thân đấu không nổi địa vị của Thẩm Húc Thần trong lòng mẹ tui…. Nhân sinh tịch mịch như tuyết!”

    Đoạn trên lấy từ một topic trong diễn đàn Tá Hữu.

    — Ha ha ha ha, chẳng lẽ chủ thớt không biết sao, Thẩm Húc Thần bây giờ đã là con trai quốc dân rồi. Í, khoan đã, tui vừa mới phát hiện chân tướng, tức thì cảm thấy thực kích động, nếu cậu ấy đã là con trai quốc dân, như vậy chẳng phải cũng là con trai của bố mẹ tui sao… nói như vậy, chẳng phải Thẩm Húc Thần cũng là anh em ruột của tui sao?!!! Ha ha ha, lập tức kéo gần khoảng cách giữa tui và nam thần, có phải không?!

    — Tất cả tránh ra, Thẩm Húc Thần là của mị, kính cẩn quỳ rạp ngay hàng đầu! Có người, rõ ràng có thể dựa vào khuôn mặt để kiếm cơm, vậy mà cậu ta cố tình còn là học bá! Có người, rõ ràng dựa vào chỉ số thông minh mà ngược thế nhân, cố tình cậu ta lại còn đầu tư như thần! Có người, rõ ràng vừa có tiền vừa có dung mạo vừa có tài đã là nhân sinh thắng lợi, vậy mà cậu ta cố tình còn… có thể cứu vớt thế giới! Có người nói cậu ta khoe khoang, mị phỉ nhổ, cậu ấy cần quái gì phải bật chương trình khoe khoang, bản thân Thẩm Húc Thần đã đủ sáng chói rồi!”

    — Tôi cũng tích tiền mua 《 Chinh Đồ 》 là học sinh đảng, cho dù nhân lực tài lực mỏng, tôi cũng muốn ủng hộ sản phẩm chất lượng cao trong nước, ủng hộ Thẩm Húc Thần. Cái khác không nói, cái gì học bá, học thần, cách cuộc sống của tui quá xa, nhưng riêng lần này, Thẩm Húc Thần có thể cùng bạn cậu ấy dũng cảm đứng ra chịu trách nhiệm, tôi liền bội phục cậu ấy! Cậu ấy thông minh như vậy, chẳng lẽ không biết vạn nhất động đất không phát sinh, cậu ấy sẽ bị phỉ nhổ thế nào sao? Cậu ấy rõ ràng biết rõ! Nhưng cậu ấy vẫn đứng ra! Có người nói cậu ấy muốn nổi tiếng, ha ha, có muốn nổi tiếng cũng không cần phải dùng tới loại phương pháp hên xui này đi, không phải tham gia đóng phim thần tượng sẽ an toàn hơn sao?

    — Quê tôi nằm ở trọng tâm khu động đất… tôi cũng đã gọi điện về cho cha mẹ, hiện tại bọn họ đang ở trong một căn nhà đơn sơ, nhưng mọi vật dụng đều do tập đoàn Thần Hoa và Tá Hữu quyên tặng, còn không ngừng được đưa tới. Tôi thật sự rất cảm kích. Hiện tại tâm nguyện lớn nhất của tôi chính là tập trung học hành, sau đó tốt nghiệp có thể tiến vào cống hiến sức mình cho tập đoàn Thần Hoa hoặc Tá Hữu!

    — Chẳng lẽ chỉ có một mình tôi hoài nghi cái cỗ máy dự báo động đất kia sao? Lúc trước không phải có rất nhiều chuyên gia đã đứng ra khẳng định, với khoa học kỹ thuật hiện tại của chúng ta mà nói, căn bản chưa thể chế tạo được cỗ máy kia sao? Những chuyên gia đó đều rất nổi tiếng, không phải loại gà mờ thích làm màu. Vấn đề hiện tại, mọi người đều cho rằng với khoa học kỹ thuật hiện tại chưa thể chế tạo ra được thứ này, vậy Thẩm Húc Thần và bạn cậu ta làm thế nào mà có thể chế tạo được? Tôi mạnh dạn suy đoán, thật ra sau vụ động đất này, trái đất sẽ bị nổ tung, con người rất nhanh sẽ bị tuyệt diệt, sau đó người tương lai vì muốn ngăn cản số lượng con người hiện tại bị suy giảm, liền mở ra cánh cửa thời không…

    — Bản thân là giáo sư chuyên ngành vật lý… lúc trước khi động đất phát sinh tôi cũng từng nghi ngờ việc phát minh cỗ máy kia chỉ là lời nói vô căn cứ, đến tận hiện tại vẫn còn hoài nghi, thế nhưng động đất cmn thật sự phát sinh! Tức thì cảm thấy các bộ ngành quốc gia đã chơi một ván cờ lớn, nói không chừng, ở một phương diện khoa học kỹ thuật nào đó, nước mình đã lén dẫn đầu các quốc gia khác mấy chục năm…

    — Ha ha ha ha ha ha, lầu trên nói phải, lão tổ tông dạy các vị đã giả heo ăn lão hổ!

    — Mặc kệ, dù thế nào chồng mị vẫn soái như vậy!

    — Nói xem, không ai biết người bạn kia của Thẩm Húc Thần là ai sao? Diễn đàn Hữu Võng phát huy năng lực cường đại cũng không lần ra tung tích sao?
    — Trình Trình là bạn học cấp 3 của nam thần, vốn là bạn học cùng lớp nhưng đã thi đại học sớm một năm, lại còn là Thủ khoa đại học năm đó. Sau đó đỗ vào Hoa đại, chỉ trong vòng một năm đã hoàn thành xong chương trình đại học chính quy trực tiếp thăng cấp lên nghiên cứu sinh. Đây là link video mà nam thần đã hướng dẫn cách cấp cứu, người hỗ trợ đóng nạn nhân trong video chính là Trình Trình. Hư hư thực thực chính là lão đạo của tập đoàn Tá Hữu. Trước mắt chỉ có chút thông tin ít ỏi như vậy. Vì sao gọi cậu ấy là Trình Trình, mà không gõ tên đầy đủ, là bởi vì tên đầy đủ của cậu ấy khi lên mạng sẽ bị che đi!

    — Mợ nó… thật sự bị che! Người này rốt cuộc có bối cảnh khủng cỡ nào chứ?! Đến chủ tịch nước cũng không được như thế!

    — Nơi này là sai giờ đảng, gửi cho mọi người hai bức ảnh. Bức thứ nhất là tin tức đăng trên báo mạng nước X 6 ngày trước, ngữ khí trào phúng, nói hai thanh niên Hoa quốc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, nhưng chính phủ Hoa quốc lại không có hành động gì bla bla bla bla… Bức thứ hai là tin tức ngày hôm qua, nói động đất lớn như vậy, chính phủ Hoa quốc thông báo không có thương vong, đó là chuyện tuyệt đối không có khả năng. Cái gì gọi là hiện thực mất mặt! Cái gì gọi là giãy chết!

    — Nghe người bạn đang làm tình nguyện viên ở S tỉnh nói, dân bản xứ đều vô cùng cảm kích.

    Trên đây đều là những comment của netizen.

    Thời gian trước Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa bị cư dân mạng phun tới tối đen hiện giờ trong thời gian ngắn nhanh chóng được tẩy trắng. Mọi người đều cảm thấy, tuy rằng thật lâu trước kia Thẩm Húc Thần đã có xưng hô “con trai quốc dân” nhưng hiện tại Thẩm Húc Thần mới hoàn toàn xứng đáng với cái tên đó. Trước và sau động đất, Thẩm Húc Thần đã làm rất nhiều chuyện khiến người người kính nể. Trong thời khắc nguy cấp trở thành anh hùng bình dân ngăn cơn sóng dữ, sau thiên tai còn hào phóng mở hầu bao làm nhà từ thiện, thực khiến người ta sùng bái kính nể.

    Giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần điên cuồng tăng trưởng. Đến lúc này, ở Hoa quốc, không ai không biết tới Thẩm Húc Thần (loại nổi tiếng này không giống với các nhà lãnh đạo xây dưng thủy điện vì quốc gia hay dân cư ở các vùng núi xa xôi) hơn nữa tuyệt đại đa số đều phi thường có hảo cảm đối với cậu. Thậm chí, bởi vì khoảng thời gian này liên tục có tin tức về cậu trên các mặt báo trong lẫn ngoài nước, bởi vậy có không ít người ngoại quốc cùng biết tới cậu.

    Rất nhanh giá trị danh vọng của cậu đột phá hơn một ngàn. Hệ thống lần nữa thăng cấp. Lần này sau khi thăng cấp, công năng phòng tối tiến thêm một bước lớn, bên ngoài 1 giờ thì trong phòng tối là 4 giờ. Điều này có nghĩa sinh mệnh của Thẩm Húc Thần lại một lần nữa được kéo dài hơn. Ngoài ra, các sản phẩm ma pháp trung cấp đặc thù cũng phong phú hơn.

    Không chỉ giá trị danh vọng tăng mạnh mà thang tiến độ lực ảnh hưởng trong hệ thống cũng bò về phía trước một khoảng. Tuy chỉ là một khoảng nhỏ nhưng so với mức độ cực kỳ nhỏ bé trước đây, lực ảnh hưởng lần này đã có thay đổi vô cùng lớn. Mà Thẩm Húc Thần rốt cuộc cũng biết, sau khi lực ảnh hưởng gia tăng, cậu có lợi ích gì. Ít nhất hiện tại, cậu đã có lợi ích lớn đầu tiên, về sau nếu muốn mua bất cứ vật gì, mặc kệ là cho mình hay bất cứ ai dùng, đều được hưởng chiết khấu 9 đến 15%.

    Tuy rằng chiết khấu thấp, nhưng được hời vẫn là có lợi, đối với Thẩm Húc Thần đã quen với sự keo kiệt của hệ thống mà nói, cậu đã cảm thấy vừa lòng rồi. Có lẽ lực ảnh hưởng càng tăng thì chiết khấu về sau sẽ càng nhiều.

    Cái tên Thẩm Húc Thần ở trên mạng hot bao nhiêu thì ở trong cuộc sống hiện thực của cậu cũng hot bấy nhiêu.

    Không chỉ sở nghiên cứu, mà bất cứ phòng ban nghiên cứu hay cơ quan tổ chức nào đối mặt với Thẩm Húc Thần, tâm tình cũng vô cùng phức tạp. Bởi vì với một tài năng hiếm có như Thẩm Húc Thần, họ đều vô cùng muốn cậu về làm việc cho mình. Mặt khác, bọn họ cũng lo nếu thật sự can thiệp quá sâu vào sẽ khiến Thẩm Húc Thần mất đi sự sáng tạo, vậy thì phải làm sao?

    Chiến sĩ có đãi ngộ cấp chiến sĩ, thiên tài cũng có đãi ngộ cấp thiên tài. Phàm xử lý không thỏa đáng khiến thiên tài mai một tài năng, vậy thì rất đáng tiếc.

    Nhưng bởi vì Thẩm Húc Thần với đủ loại chiến tích trâu bò — không riêng việc dự báo động đất lần này mà chỉ trong vài năm ngắn ngủi đã có trong tay mấy học vị thạc sĩ và cử nhân — trên thực tế, trước khi phát minh được cỗ máy dự báo động đất, cơ hồ cũng đã có vô số cơ quan, tập đoàn gửi thư mời Thẩm Húc Thần tới làm việc.

    Thẩm Húc Thần nhất nhất đều từ chối khéo. Hết cách, bản thân cậu có quá nhiều bí mật nên cậu cũng chỉ có thể làm một mình.

    Sau khi thu thập được siêu nhiều tích phân, Thẩm Húc Thần tiếp tục trang hoàng biệt thự nhà mình. Đầu tiên, hệ thống bảo vệ biệt thự được đề cao thêm một bước. Là kết quả của khoa học kỹ thuật vượt thời đại cùng với sản phẩm luyện kim ma pháp, người ngoài vô pháp do thám hết thảy bí mật bên trong biệt thự của cậu. Tiếp theo, tầng hầm tư nhân trong biệt thực được lắp đặt càng cao cấp hơn. Vì muốn mở rộng thêm không gian, Thẩm Húc Thần không tiếc dùng tới các sản phẩm luyện kim ma pháp. Nhưng bởi vì hiện thực không phải là thời đại của ma pháp cho nên các sản phẩm luyện kim này chỉ có thể sử dụng mà không thể nghiên cứu chế tạo được. Dưới sự trợ giúp của các sản phẩm ma pháp, Thẩm Húc Thần mở rộng tầng hầm ra gấp ba trước đây.

    Nếu nói chi tiết thì phòng thí nghiệm khắp nơi trang bị sản phẩm hiệu suất và chất lượng cao này đã không đơn thuần là một phòng thí nghiệm nữa rồi. Nó đã trở thành căn cứ của Thẩm Húc Thần, là một nơi có thể khai sáng mọi lĩnh vực của thế giới mới. Nó ký thác nhiều ý tưởng và tri thức của Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần cảm thấy, cậu hoàn toàn có thể ở trạch trong biệt thự đến cuối đời — Nếu không phải sợ người ta hoài nghi, kỳ thật mỗi ngày cậu hoàn toàn có thể mua đồ ăn sạch ở trên hệ thống.

    Có lẽ rất nhiều năm về sau, khi Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa không còn ở đây nữa, căn biệt thự của bọn họ được tặng lại cho nhà nước trở thành điểm di tích bán vé tham quan…

    Lúc đó, sẽ có hướng dẫn viên du lịch giơ cờ tam giác, dẫn du khách đi tham quan một vòng căn nhà nói: “Đây là phòng khách, nghe nói trước đây ngài Thẩm ngồi trên chiếc sô pha này, linh quang chợt lóe, đã viết ra cuốn sách nổi tiếng bảy điều suy luận… các vị lại qua xem bên này, từ cầu thang này đi lên chính là tầng thượng, nghe nói mỗi ngày đều có ánh sáng tự nhiên chan hòa chiếu sáng. Tầng thượng là nơi ngài Thẩm thích nhất, đáng tiếc, theo di chúc của ngài Trình, nơi này không được mở ra đối với người ngoài. Khi ngài Thẩm lớn tuổi, ngài ấy đã viết tập thơ 《 Duy nhất một đời 》 về tình yêu của ngài ấy và ngài Trình, tất cả đều được viết ở trên tầng thượng…”

    Đến dưới tầng hầm? A, trận pháp luyện kim đều đã tự động tiêu hủy, hết thảy bí mật đều chìm sâu trong lịch sử lâu dài của tòa nhà.

    Chương 135: Hối hận

    Chuyện mời làm việc có thể từ chối khéo, nhưng tiệc rượu tư nhân thì không phải cái nào cũng có thể từ chối được. Người đã sống ở trên đời, rất nhiều lúc không thể quá cao ngạo, bởi vì cho dù bạn có là thiên đại kỳ tài đi chăng nữa, cũng không thể đối kháng với toàn bộ thế giới. Cho nên, Thẩm Húc Thần chọn lựa tới tham gia vài bữa tiệc.

    Từ sau khi ra trường, bề ngoài Thẩm Húc Thần chỉ có một thân phận đó là nhà sáng lập tập đoàn đầu tư Thần Hoa. Với thân phận này, nhiều nhất cũng chỉ khiến người ta khen một câu tuổi trẻ tài cao, cũng không nhiều người để vào mắt. Nhưng từ sau vụ dự báo động đất gây động tĩnh lớn như vậy khiến mọi người không thể không xem lại giá trị của Thẩm Húc Thần.

    Cho dù là những người bình dân không hiểu các lí luận khoa học cao thâm cũng biết, chỉ cần có thêm mấy cơ hội chứng minh cỗ máy dự báo động đất hoạt động có hiệu quả, như vậy hai thanh niên trẻ tuổi Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa nhất định danh lợi song thu. Mà trong mắt những nhà nghiên cứu khoa học, nếu bản báo cáo của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đệ trình lên được chứng minh tính chân thật của nó… như vậy tên tuổi của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa chắc chắn sẽ được ghi dấu ấn trong lịch sử.

    Đương nhiên, cuộc sống không phải tiểu thuyết, Thẩm Húc Thần cũng không phải Long Ngạo Thiên, không phải ai cũng bị anh chinh phục. Số người hoài nghi anh vẫn có rất nhiều, không ít người còn cảm thấy hết thảy đều là âm mưu, có lẽ Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa chỉ thông qua dấu hiệu trước khi có động đất mà tính toán ra thôi?! Cái gì mà cỗ máy dự báo động đất, đều là nói dối! Những người này đều chờ Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa bị lật mặt!

    Nhưng mà, cho dù trong lòng có hoài nghi, nhưng những người này cũng chỉ dám dùng clone phun vài câu ở trên mạng hoặc là ngầm oán giận mà thôi. Bởi vì hình tượng Thẩm Húc Thần đã đứng vô cùng vững chãi trong lòng đa số người dân cả nước. Mà những yến hội anh tham gia đều là cao cấp, nên không ai dám nói cái gì ngay trước mặt anh. Mọi người đều là bộ dạng anh vui tôi vui mọi người đều vui.

    Sau vài lần tham gia yến hội, mọi người đều biết Thẩm Húc Thần có một quái tật. Kỳ thật cũng không tính là quái tật, chẳng qua không giống với đa số mọi người mà thôi, đó chính là, ở bất cứ trường hợp công khai nào, Thẩm Húc Thần đều không mang theo bạn gái đi cùng. Ngẫu nhiên, anh sẽ xuất hiện cùng một, hai trợ lý của mình, còn lại đa số anh đều chỉ xuất hiện một mình. Mà người bạn gái trong truyền thuyết kia của anh, chưa bao giờ lộ diện.

    Có người không khỏi phỉ báng trong lòng, bạn gái Thẩm Húc Thần đui què sứt mẻ gì không mà chưa bao giờ xuất hiện trước mặt công chúng, đến nay không một ai biết bộ dạng cô ta ra sao. Mà cái cô bạn gái này là cái bình dấm chua lợi hại cỡ nào mà Thẩm Húc Thần mỗi khi đối mặt với con gai đều có bộ dạng nho nhã lễ độ nhưng lại kính nhi viễn chi. Mỗi lần xuất hiện ở các trường hợp công cộng, không dẫn theo bạn gái sợ bạn gái bị soi mói làm phiền, Thẩm Húc Thần thật tuyệt!

    Hơn nữa, Thẩm Húc Thần cũng muốn mang Cố Vọng Thư đi cùng. Nhưng hiện tại Cố Vọng Thư cả ngày đều chôn mình trong các thiết bị y học, thật sự không có nhiều thời gian cùng Thẩm Húc Thần tham gia các yến tiệc nhàm chán.

    Hôm nay, Thẩm Húc Thần lại mang theo bạn đi cùng tham dự hoạt động. Người bạn này cũng là người quen nhiều năm, chính là Thạch Thượng Phi có biệt danh “Ruồi”.

    Mẹ Thạch Thượng Phi đi bước nữa nên cậu ta theo mẹ tới Sài gia, cậu ta lại bị luôn bị người thừa kế chính thống của Sài gia nhắm vào, bởi vậy mỗi ngày trôi qua không quá tốt lành. Cũng may cậu ta trời sinh tình tình phóng khoáng, không thèm để tâm vào mấy chuyện vụn vặt, tuy cũng từng oán giận vận mệnh bất công nhưng cuối cùng vẫn im lặng bỏ qua. Sau khi tốt nghiệp đại học, Thạch Thượng Phi liền đi theo Thẩm Húc Thần làm việc. Bây giờ lãnh đạo tối cao của tập đoàn đầu tư Thần Hoa là Thẩm Húc Thần, nhưng người phụ trách quản lý chính lại là Thạch Thượng Phi.

    Bởi vì hoàn cảnh sinh hoạt, Thạch Thượng Phi có thể đứng thắng thắt lưng cũng có thể khom mình cúi người, trong thương trường, rất có bản lĩnh làm việc. Tập đoàn Thần Hoa có con mắt tinh anh của Thẩm Húc Thần cộng với Thạch Thượng Phi mạnh vì gạo bạo vì tiền nên phát triển vô cùng vũ bão.

    Đi vào hội trường, sau khi chào hỏi gia chủ xong, Thẩm Húc Thần và Thạch Thượng Phi liền tách ra.

    Thẩm Húc Thần không thích nơi có nhiều người, tùy tay lấy một ly rượu, mang tới khu nghỉ ngơi. Thẩm Húc Thần trong lòng cân nhắc, bây giờ trong tay anh nhân lực tài lực có đủ, hoàn toàn có thể đầu tư thêm một số hạng mục nữa. Các dự án Thẩm Húc Thần đầu tư hiện nay đa số là mảng điện ảnh, là một trạch nam chân chính, Thẩm Húc Thần hoàn toàn có quyền lên tiếng về phương diện này.
    Cách đó không xa, có hai người nhìn theo Thẩm Húc Thần, trong đó một người nhịn không được lên tiếng: “Có người thật khiến người khác hâm mộ… luận xuất thân, nó hơn chúng ta ở chỗ nào mà giờ lại vẻ vang hơn chúng ta?”

    Diêu Tuấn khẽ cười: “Cũng không thể nói vậy… có những người, có chỉ số thông minh, có may mắn, còn rất cố gắng, không thành công thì ai thành công đây?”

    “Tao nghe nói, sau lưng Thẩm Húc Thần, chính là… tên quái nhân Trình gia, một mực bảo hộ nó.” Người đằng trước tiếp tục nói: “Đúng là quái nhân, sau lưng Thẩm Húc Thần đã có Trâu gia mà tên quái nhân Trình gia kia còn cố sán vào là cớ làm sao? Chỉ bằng việc nó là bạn học? Trâu gia mà thèm nó hiến ân cần à?!”

    Diêu Tuấn hơi cúi đầu, che đi khác thường trong mắt, giả bộ nói đùa: “Mày ghen à, bộ mày không biết người ta vừa gặp đã thân sao? Muốn nói, ai giúp nhiều hơn còn chưa chắc đâu. Lần này, ngoài mặt là Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa danh lợi song thu nhưng kỳ thật…toàn bộ Trình gia không tận dụng vơ vét sao? Tuy rằng động đất phát sinh, nhưng đến cùng cứu giúp hỗ trợ hơn mười vạn người dân an toàn, công lao lớn thế nào chứ? Trình gia lúc trước có hành động đầu tiên…mọi người cũng không phải đồ ngu, ai chả nhìn chằm chằm vào miếng bánh đó! Nếu giờ là thời cổ đại, có khi Trình gia còn được lòng của mấy chục vạn dân ấy chứ?”

    “Này cũng đúng… vậy mà Trâu gia lại không hành động theo kịp, lại làm như không biết gì cả.”

    Diêu Tuấn tiếp tục cười nói: “Chính thế đó… cho nên hai thằng nhóc đó đều rất ghê gớm, có thể không đắc tội thì đừng đắc tội. Tốt nhất nên kết bạn hữu thì hơn.”

    Nói xong, Diêu Tuấn không nói thêm gì nữa. Hắn thu ánh mắt trên người Thẩm Húc Thần lại, ném về phía Thạch Thượng Phi đang cùng mấy người trò chuyện vui vẻ. Thẩm Húc Thần không để ý tới chuyện quản lý, mọi người đều biết Thạch Thượng Phi có quyền ăn quyền nói ở Thần Hoa, cho nên những người cầm dự án của mình chạy tới trước mặt hắn không thiếu, mở miệng ngậm miệng đều gọi hắn một tiếng “Thạch tổng”. Phải biết rằng, mấy năm trước, Thạch Thượng Phi còn bị anh kế của hắn ép tới không thở nổi.

    Nghĩ như vậy, Diêu Tuấn không khỏi hối hận.

    Con người Diêu Tuấn rất có dã tâm, năng lực và kiến thức không tệ, đáng tiếc ở trong gia tộc, bởi vì phụ thân quá mức ôn hòa không có dã tâm gì, vì thế trong quá trình trưởng thành của mình, hắn một chút cũng không có quyền phát ngôn trong nhà. Bác trai hiện đang là gia chủ Diêu gia rất yêu thương đứa con gái Diêu Phương Phi của mình, Diêu Tuấn biết cơ hội của mình đã tới. Hắn luôn tỏ ra đối xử tốt với Diêu Phương Phi, thông qua Diêu Phương Phi lấy được không ít lợi lộc từ gia tộc.

    Đáng tiếc, thành cũng Diêu Phương Phi, bại cũng Diêu Phương Phi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Lúc trước, khi Diêu Phương Phi coi trọng Trình Dĩ Hoa, Diêu Tuấn cũng đã nhìn ra được, rõ ràng là hoa rơi cố ý nước chảy vô tình. Thế nhưng, Diêu Tuấn lại cân nhắc được mất về sau, quyết định vẫn đứng về phía Diêu Phương Phi. Chung quy, Trình Dĩ Hoa tuy đáng giá để đầu tư nhưng hắn lại không có quan hệ thân thiết gì với Trình gia, ít ra, Diêu Tuấn đầu tư trên người Diêu Phương Phi đã có chút hiệu quả, hắn không xác định nếu mình đầu tư lên người Trình Dĩ Hoa sau này sẽ có kết quả gì… lúc ấy nghĩ sai liền hỏng bét, Diêu Tuấn tự nhiên càng lúc càng cách xa Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần.

    Bây giờ, nhìn mấy người Thẩm Húc Thần quang huy vẻ vang, Diêu Tuấn tất nhiên biết mình đã bỏ lỡ một kỳ ngộ rất lớn. Nhưng hiện tại vô luận có hối hận thế nào cũng vô dụng, cái vòng tròn kia đã khép kín, mà Diêu Tuấn hắn đã không thể bước vào trong được nữa rồi.

    Thẩm Húc Thần nào biết phức tạp trong lòng dạ Diêu Tuấn, khi cậu đi tới khu nghỉ ngơi, nhìn thấy một người quen.

    “Đoán không ra cậu không thích bầu không khí này, nhất định phải tìm một chỗ trốn…” Trình Tú Nghiên mỉm cười nói, cô ngồi trên ghế, hai tay đan vào nhau, nhẹ nhàng đặt trên bụng.

    Nghe vậy, dường như Trình Tú Nghiên dang cố ý đợi cậu thì phải, Thẩm Húc Thần đặt ly rượu sang một bên nói: “Ngài tìm tôi có chuyện gì?”

    “Đừng xưng hô như vậy, kỳ thật tôi cũng không lớn hơn các cậu bao nhiêu.” Trình Tú Nghiên nói: “Tôi vừa nghe được một tin tức, phỏng chừng A Hoa cũng biết, nhưng nó ở trong sở nghiên cứu không ra được, các cậu không thể liên lạc với nhau, tôi nghĩ có thể cậu vẫn chưa biết… các tin tức về cỗ máy dự báo động đất đều đã được xử lý, chung quy trong nước vẫn còn chưa nghiên cứu thấu triệt… loại khoa học kỹ thuật cao siêu này, dù thế nào cũng vẫn phải giữ bí mật phải không? Thế nhưng, các đảo quốc đều là những nước thường xuyên xảy ra động đất nhiều nhất, biết nước ta có được cỗ máy này, nhất định sẽ động tâm … Ngoại trừ đảo quốc, các quốc gia khác cũng bởi vì không rõ thật giả, trước mắt đều đang nằm im quan sát, cậu gần đây nên cẩn thận một chút, tôi lo có người ôm mục đích mà tiếp cận cậu.”

    Trình Tú Nghiên không chỉ một tay nắm nửa ( trước mắt đã là nửa) giới giải trí Hoa quốc, mà cô ấy còn là đại tiểu thư Trình gia, đương nhiên tin tức linh thông hơn nhiều người khác. Đừng thấy hiện tại đang là thời kỳ hòa bình, thế nhưng ngành tình báo của các nước đều đang thi nhau dùng sức… đấu xem thủ đoạn của ai cao minh hơn mà thôi.

    Trên thực tế, Thẩm Húc Thần đã biết chuyện này, giữa cậu và Trình Dĩ Hoa tự có cách liên lạc riêng. Nhưng, Thẩm Húc Thần vẫn mang lòng biết ơn nói: “Tôi sẽ chú ý, đa tạ cô đã nhắc.”

    Trình Tú Nghiên cười nói: “Thật ra tôi cũng chỉ nhiều lời một câu thôi, các cậu đều là người cẩn thận. Đúng rồi, đợi A Hoa từ sở nghiên cứu đi ra, cậu giúp tôi chuyển lời cho nó…Bảo nó nhớ chuẩn bị hồng bao.”

    Thẩm Húc Thần hiểu ra hỏi: “Dường như phải chúc mừng cô rồi.”

    Trình Tú Nghiên gật đầu, tươi cười tăng thêm một ít hạnh phúc: “Còn chưa đầy tháng nữa, hơn nữa tôi cũng không phải nghệ sĩ, cho nên không công bố với công chúng, chỉ những người thân biết là đủ rồi. Cậu cũng phải chuẩn bị hồng bao, không được trốn đâu đấy!”

    “Cô yên tâm, đợi tới khi em trai hoặc em gái được sinh ra, chúng tôi nhất định sẽ tặng một hồng bao đặc biệt lớn.” Thẩm Húc Thần nói. Trình Dĩ Hoa gọi Trình Tú Nghiên là cô, tự nhiên con trai con gái của Trình Tú Nghiên sẽ là em trai hoặc em gái của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần cũng theo đó mà gọi. Bằng không, hiện tại cậu hơn 20 tuổi, khi con của Trình Tú Nghiên được sinh ra, cậu phải lên chức chú mới đúng.

    Trình Tú Nghiên hiểu ra cười cười. Kỳ thật cô đã sớm hoài nghi mối quan hệ giữa Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa, thế nhưng cô chẳng nói cái gì. Ngoại trừ chuyện hợp tác làm ăn không nói, đây là lần đầu tiên Thẩm Húc Thần và Trình Tú Nghiên ngồi nói chuyện riêng với nhau. Hai người đều không nói trắng ra ý mình, nhưng đều đã ngầm hiểu ý đối phương.

    Như thế, hai người cũng coi như trò chuyện thật vui vẻ.

    Chương 136: Thịt lừa nướng

    Trong yến hội chỉ là giả bộ cầm ly rượu, kỳ thật Thẩm Húc Thần không hề uống một giọt, cho nên sau khi bữa tiệc kết thúc, cậu không chút lăn tăn tự mình lái xe về nhà.

    Đến nhà, lái xe vào gara, Thẩm Húc Thần đi vào biệt thự. Trong khoảnh khắc cậu đẩy cửa ra, đèn phòng lập tức sáng lên tựa như đang có người đợi cậu trở về nhà.

    “Chào buổi tối, Stuart, hiện tại mày tên gì vậy?” Thẩm Húc Thần cười hỏi.

    Stuart chính là trí thông minh nhân tạo của Thẩm Húc Thần. Từ sau khi cải tạo biệt thự xong hoàn toàn, Thẩm Húc Thần liền để trí thông minh nhân tạo quản lý toàn bộ hệ thống trong nhà. Sự tồn tại của nó… có chút giống với Jarvis trong “Iron Man”, Stuart là trợ lý, là bạn tốt của Thẩm Húc Thần.

    “Chào ngài. Trình tự đặt tên hôm nay là món ăn vặt truyền thống Hoa quốc, trong 1 tiếng 37 phút lẻ 6 giấy sắp tới, mời ngài gọi tôi là Thịt lừa nướng.” Một giọng điện tử không hề gợn sóng vang lên.

    Thịt lừa nướng Stuart? Thực giống tên địa cầu…. Thẩm Húc Thần nhún nhún vai, tỏ vẻ đã biết.

    Cho dù Stuart mới chỉ xem như tương đối sơ cấp nhưng nó đã có cá tính riêng… Đầu tiên là giới tính, nó cho rằng từ 12h trưa tới 12h tối nó là con trai, nên lấy theo họ Stuart, sau nửa đêm tới 12h trưa hôm sau, nó mang giới tính nữ và có họ là Elizabeth. Ngoài ra, nó rất thích đổi tên, thi thoảng 2 tiếng đổi một lần, liên tục thì khoảng vài giây đổi một lần, quy luật đặt tên phụ thuộc vào quyển sách nó đọc ngày hôm đó. Tiếp theo, nó còn có sở thích riêng, tựa như nghe kinh kịch.

    Đối với chuyện này, Thẩm Húc Thần tỏ ra: Stuart Elizabeth cao hứng là được rồi.

    So ra, trí thông minh nhân tạo của Trình Dĩ Hoa tương đối máy móc và cứng nhắc hơn, loại cứng nhắc này thể hiện không chỉ ở tính cách mà trên phương diện năng lực tư duy logic nó cũng vượt xa Stuart. Nói cách khác, nếu như có người hỏi nó tên, giới tính, sở thích, nó sẽ nghiêm túc mà đáp lại rằng: tên Quang, không sở thích, không giới tính.

    “Thưa ngài, nước ấm đã chuẩn bị xong, ngài có muốn tắm rửa luôn không? Tin tức ngày hôm nay đã được phân loại sắp xếp dựa theo mức độ trọng yếu và sở thích của ngài, ngài có thể lựa chọn vừa tắm rửa nghe tin tức.” Stuart lên tiếng. Nó có thể thông qua rất nhiều thiết bị siêu hiện đại trong biệt thự để khống chế nhiệt độ, độ ẩm trong phòng… có thể nói nó là một quản gia phi thường chuyên nghiệp.

    “Cảm ơn Thịt Lừa Nướng.” Thẩm Húc Thần cười nói, sau đó đi lên phòng ngủ ở tầng 2.

    Nghe tin tức là hoạt động nhàn nhã nhất mỗi ngày của Thẩm Húc Thần. Từ sau khi tốt nghiệp, cậu không hề gia nhập bất cứ sở nghiên cứu nào, kể cả tập đoàn đầu tư Thần Hoa do cậu gây dựng bây giờ cũng giao cho Thạch Thượng Phi toàn quyền quản lý, Thẩm Húc Thần lúc này nhìn qua phi thường thanh nhàn nhưng thật ra không phải vậy. Công việc của Thẩm Húc Thần hiện tại có thể chia làm hai loại, một là tập trung vào việc phục hưng văn hóa, hai là nghiên cứu khoa học.

    Ở trong mắt nhiều người, phục hưng văn hóa là một chuyện phi thường to lớn, chỉ dựa vào một người thì có thể làm được cái gì? Không phải là khoác lác sao? Cho nên, Thẩm Húc Thần không hề giơ cao ngọn cờ “phục hưng văn hóa”, cậu chỉ ôm dã tâm thầm lặng hành động, làm tất cả những gì mình có thể làm, thay đổi từng chút từng chút một.
    Ví dụ như, Thẩm Húc Thần quyết tâm đầu tư vào mảng phim hoạt hình trong nước, cho dù lĩnh vực phim hoạt hình trong nước hiện nay đã bết bát đến không thể bết bát hơn, nhưng ít nhất những bộ phim hoạt hình mà cậu đầu tư đã bứt ra hẳn hố bùn trong nước, đều là những tác phẩm hay và nổi tiếng. Tiếp đó, Thẩm Húc Thần lần sân sang lĩnh vực điện ảnh, cho dù toàn bộ kịch bản phim truyền hình hiện nay đều khá thô ráp, tình tiết cũ rích nhưng ít nhất Thẩm Húc Thần có thể cam đoan, phim điện ảnh cậu sản xuất đều là tinh phẩm không chê vào đâu được. Thẩm Húc Thần không thay đổi được thế giới nhưng lại không hề gây cản trở tập đoàn đầu tư Thần Hoa sản xuất ra những tác phẩm hay.

    Làm như vậy thời gian đầu tư sẽ bị kéo dài, nhưng khán giả cũng không phải đồ ngốc, chi cần hậu kỳ tuyên truyền đúng chỗ, mọi người đều biết nhà bạn bán sản phẩm gì.

    Là đồ tốt, bọn họ tự nhiên sẽ ủng hộ, cho nên, kiên trì đầu tư sản phẩm, chỉ cần dụng tâm, như vậy có lời là nhất định. Chẳng qua, phương thức kiếm tiền này sẽ không đấu nổi với những loại phim hoạt hình chỉ cần một chút tiền sản xuất nhưng lại đầu tư mạnh tay vào tuyên truyền. Cũng may Thẩm Húc Thần không hề thiếu tiền, cho nên vẫn luôn tùy hứng như vậy đó.

    Ngoại trừ cái đó ra, Thẩm Húc Thần còn bắt tay triển khai bảo hộ một số hạng mục văn hóa dân gian truyền thống.

    Rất nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian ví dụ như cắt giấy nghệ thuật, thêu thùa, kịch nói… nhóm nghệ nhân lão làng ngày một già đi, mà nhóm hậu bối theo học lại càng ngày càng ít, sớm hay muộn cũng có một ngày, những truyền thống văn hóa quý báu đó sẽ theo thế hệ trước qua đời mà chìm sâu trong lịch sử, sau đó biến mất không còn dấu vết. Hậu nhân chỉ có thể dựa vào văn tự để tưởng nhớ.

    Bảo tồn truyền thống văn hóa không phải chỉ hô to khẩu hiệu, hay khổ luyện là được. Nói đến việc hô to khẩu hiệu hay khổ luyện, phía nhà nước làm còn thiếu sao? Nhưng có hiệu quả gì không? Khi thổn thức qua đi, nghệ thuật dân gian không phải càng lúc vẫn càng xuống dốc đó sao? Hiện tại là thời buổi kinh tế thị trường, phải nói chuyện thực tế, không có tiền, tất cả đều là hư không! Tình cảm có thể đổi bánh mì mà ăn sao?!

    Những hạng mục mà Thẩm Húc Thần đang bảo hộ hiện nay, chúng ta không khổ luyện, không bán tình cảm, chúng ta phải trực tiếp lấy nghệ thuật dân gian đó đổi thành tiền, có tiền tự nhiên sẽ thúc đẩy những sản nghiệp tương quan hình thành.

    Nói như thế, cho dù Hoa quốc có là một nước đông dân, sức lao động dồi dào nhưng nói gì thì nói nhân công vẫn luôn quý giá hơn máy móc vô tri. Nói cách khác là dùng mỡ nó rán nó, khoảng những năm 60, bức “Thanh minh thượng Hà đồ” được ông Rockfeller người Mĩ bỏ ra 3,880 triệu $ mua về, đó là một ví dụ minh xác nhất!

    Nếu những bức thêu thùa, cắt giấy của các nghệ nhân lão làng có thể bán với giá cao, tự nhiên sẽ có nhiều người trẻ tuổi tự nguyện theo học nghề. Một khi đã có người theo học như vậy tay nghề sẽ được truyền lại mà không bị mai một. Nếu bạn nói, lấy tay nghề của nghệ nhân lão làng ra bán lấy tiền là làm bẩn nghệ thuật, nhưng nếu bản thân nghệ thuật đang bị mai một thì tiếp tục duy trì thanh cao có ích lợi gì?

    Hoa quốc không thiếu tài nguyên nhưng đều chưa được phát hiện, chưa được khai phá, thiếu hiện đại hóa dung hợp với sự sáng tạo. Hồn dân tộc không chỉ ở trang phục truyền thống mà là ở nền văn hóa tồn tại đằng sau bộ quốc phục. Phục hưng văn hóa, không chỉ làm ở mặt hình thức, mà phải phát triền từ chỗ kế thừa tinh hoa sau đó cách tân đổi mới phù hợp với hiện đại.

    Suy nghĩ của Thẩm Húc Thần vô hạn rộng lớn nhưng những gì có thể làm trước mắt chỉ là hữu hạn, chỉ có thể dựa theo kế hoạch của chính mình, từng bước trầm ổn kiên định đi tiếp.

    Ngoại trừ công việc liên quan tới phương diện văn hóa, Thẩm Húc Thần còn việc nghiên cứu khoa học, việc này càng cần hao tâm phí lực hơn việc trước. Bởi vì, phương diện văn hóa, Thẩm Húc Thần chỉ cần đưa ra kế hoạch hoạt động là được, cậu chỉ cần nắm chắc phương hướng đường lối phát triển, những việc còn lại sẽ giao cho người khác đi làm. Nhưng trong việc nghiên cứu khoa học, bởi vì có liên quan tới hệ thống, Thẩm Húc Thần không thể nào cho người khác cùng tham gia, cậu chỉ có thể vùi đầu nghiên cứu một mình.

    Trước mắt, nhiệm vụ hàng đầu của Thẩm Húc Thần chính là sửa sang lại thành quả nghiên cứu mấy năm trước của mình.

    Trước khi chế tạo cỗ máy dự báo động đất, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cũng là đi đường vòng, có đường vòng đi tới cuối cùng bị chứng minh là ngõ cụt không có giá trị nghiên cứu, có đường vòng lại đáng giá nghiên cứu. Nhưng mà, ở lúc ấy, bởi vì thời gian hữu hạn, Thẩm Húc Thần không tiếp tục nghiên cứu nữa, chỉ cần nắm chặt thời gian hoàn thành cỗ máy dự báo động đất là được. Mà hiện tại, Thẩm Húc Thần vừa có thời gian vừa có tinh lực, có thể từ từ xem xét, sửa sang những chỗ có giá trị viết thành luận văn.

    Tắm rửa xong, cảm thấy thời gian đã rất muộn, Thẩm Húc Thần không xuống phòng thí nghiệm nữa mà nằm lên giường mở máy tính, định lướt web một chút rồi đi ngủ luôn. Cậu mở trang Tá hữu võng đầu tiên.

    Trên trang này, Thẩm Húc Thần có bút danh “Cửu nhật tinh thần”, ban đầu vốn là để kiếm thêm chút tiền, sau này biết viết văn mạng có thể kiếm thêm giá trị danh vọng, bởi vậy Thẩm Húc Thần vẫn kiên trì viết tiểu thuyết từ đó tới giờ, số lượng đã khá nhiều. Hiện tại Thẩm Húc Thần đã không còn thiếu tiền, mà cột giá trị danh vọng vẫn luôn tăng trưởng vô cùng nhanh, cho nên giá trị danh vọng từ việc viết văn mạng này giờ cũng chỉ như chuyện lông gà vỏ tỏi, vì thế tốc độ sáng tác của cậu dần chậm lại. Mấy năm qua bởi vì bận rộn học tập và chế tạo cỗ máy dự báo động đất, nên cả năm nay Thẩm Húc Thần không viết được một quyển nào.

    Cho dù Cửu nhật tinh thần hiện tại đã lặn mất tăm nhưng bởi vì số lượng tiểu thuyết hoàn của cậu quá nhiều nên lượng độc giả vẫn được duy trì ổn định, cho nên vẫn có danh tiếng ở trên mạng. Thẩm Húc Thần mở chuyên mục tác giả của mình xem qua một chút, phát hiện ở dưới các tác phảm đã hoàn của mình có rất nhiều độc giả hối thúc mở hố mới.

    Viết văn chung quy là hứng thú của bản thân… Thẩm Húc Thần cảm thấy có chút ngứa tay, thật vất vả mới trải qua khoảng thời gian bận rộn nhất, lúc này cậu có thể viết cái gì đó.

    Không biết nhớ tới cái gì, Thẩm Húc Thần thấp giọng nở nụ cười, sau đó, Thẩm Húc Thần kích vào mục “bài viết mới” sau đó ở mục title viết lên dòng chữ: “Cố sự của Thụ tiên sinh và Miêu tiên sinh”. Thụ tiên sinh thực ôn hòa, thực cổ hủ còn Miêu tiên sinh thực ngạo kiều, thực trung nhị. Truyện không có nội dung chính gì, chỉ là một ít chuyện lặt vặt tương tác hàng ngày.

    Sau đó… toàn bộ độc giả của Cửu nhật tinh thần đều dậy sóng. A a a, vì sao Tinh Thần đại đại vẫn luôn viết chính kịch, lại có thể viết thể loại manh văn thoải mái hài hước thế này, viết thật đúng là quá manh! Vì sao Tinh Thần đại đại vẫn luôn viết thể loại ngôn tình nam chủ văn, ngẫu nhiên viết vô cp ẩn tính đam mỹ thế mà lại bắt đầu viết đam mỹ văn đường đường chính chính, chẳng lẽ đây là xu thế chung của thiên hạ đại đồng?

    Nhìn ra mình sẽ bị không bị rớt ngựa… Thẩm Húc Thần liền vui vui vẻ vẻ tiếp tục viết. Tiểu thuyết đều bắt nguồn từ cuộc sống sinh hoạt, nhưng trong thực tế, Thẩm Húc Thần luôn bị Trình Dĩ Hoa đùa giỡn vậy mà vào trong tiểu thuyết lại hoàn toàn ngược lại, Thụ tiên sinh luôn mở mồm ngậm miệng nói mấy lời không biết xấu hổ, sau đó Miêu tiên sinh liền đỏ mặt đỏ mặt đỏ mặt… Thụ tiên sinh bình tĩnh tỏ vẻ, ông không biết xấu hổ đấy, mi làm gì được ông?!

    “Tiên sinh, ngài đã viết hơn 6 ngàn chữ rồi, tôi đã giúp ngài kiểm tra, không phát hiện lỗi chính tả nào, không phát hiện sai dấu câu, nhưng mà, tôi có một nghi hoặc nhỏ, có phải ngài đã đánh lộn tên của Thụ tiên sinh và Miêu tiên sinh không? Nếu như bọn họ có nguyên hình là ngài và Trình tiên sinh.” Stuart tẫn trách tỏ vẻ.

    Thẩm Húc Thần sắc mặt cứng đờ. Mẹ nó, chuyện này ai cần mi quản, mi tập trung nghe kinh kịch của mi đi, đừng có động vào chuyện của ta, mi chỉ là một cái trí thông minh nhân tạo thôi nhá!

    Chương 137: Kết hôn đi

    Tới khi ông Thẩm cùng bà Cố từ một tiểu trấn nho nhỏ xa xôi nào đó ở Châu Âu trở về xã hội hiện đại thì hai ông bà đột nhiên phát hiện thế giới này đã trở nên lạ hoắc.

    Phải nói là, vì sợ hai vị lão nhân bị dư luận mạng xã hội ảnh hưởng nên ngay cả địa điểm du lịch ở tiểu trấn nhỏ xa xôi kia cũng là do Thẩm Húc Thần tỉ mỉ lựa chọn. Trong trấn chỉ có mấy hộ gia đình, đa phần trao đổi với thế giới bên ngoài bằng thư từ hoặc dùng chiếc điện thoại công cộng duy nhất để ở trung tâm thị trấn. Nhưng phong cảnh nơi đó lại đẹp tuyệt vời, khí hậu mát mẻ trong lành, rất thích hợp cho người già tĩnh dưỡng, Ông Thẩm cùng vợ đã ở liền hơn hai tháng, trở về với thiên nhiên, cảm thụ thiên nhiên, nói chuyện yêu đương (không sai, bọn họ vẫn đang yêu nhau đó), cũng thực trùng hợp, trong kỳ nghỉ vừa rồi, có một con bò sữa bị khó sinh, ông Thẩm còn đóng vai bác sỹ thú ý cữu chữa cho con bò đó.

    Tóm lại, hai vị lão nhân đã có hai tháng sinh hoạt vô cùng như ý, vì thế, sau khi bọn họ trở về cuộc sống hiện đại, bọn họ có chút không quá thích ứng.

    Đương nhiên, đây thật sự không phải vấn đề lớn, vấn đề lớn nhất ở chỗ, không ngờ trong nước lại phát sinh động đất?!

    Cháu trai lại có thể xử lý được chuyện lớn đó?!

    Chúng ta mới ẩn cư được hai tháng thôi mà, không phải là hai trăm năm!!

    Ông bà Thẩm vội vàng bay về nước, khi Thẩm Húc Thần ra sân bay đón, ông Thẩm nhìn chằm chằm cháu trai của mình một hồi, cuối cùng dùng lực vỗ vỗ bả vai cháu trai mình nói: “Cây to đón gió lớn, không phải chuyện tốt.”

    “Ông yên tâm, con có chừng mực.” Thẩm Húc Thần vừa nói vừa tiếp nhận hành lý của ông bà, rồi cùng bọn họ đi ra ngoài. Bây giờ, gương mặt của Thẩm Húc Thần đã trở nên rất phổ biến cho nên mỗi khi đi ra ngoài cậu đều phải đội mũ lưỡi trai sùm sụp.

    Bà Cố lại thấy câu nói của chồng mình thật khó nghe, liền phản bác nói: “Kim trong bọc cuối cùng cũng lộ ra, cũng không hẳn là chuyện xấu. Hiện tại là xã hội mới, không còn là kiểu lưu hành nội bộ như trước kia, nếu không có bản lĩnh, vậy thì tốt nhất nên duy trì mức độ bình thường là được rồi, nhưng A Hổ rõ ràng là người có tài, cần gì phải tự tạo áp lực cho mình. Nổi danh là chuyện sớm muộn, tôi thấy nhà chúng ta thật may mắn vì có A Hổ tài giỏi như vậy. A Hổ, còn đừng nghe ông nội con, bà cảm thấy con rất xuất sắc.”

    Ông Thẩm nhỏ giọng nói: “Nhưng mà cũng hơi quá…. Nó mới hai mươi tuổi đầu đã đạt được thành tựu mà những người khác cả đời cũng không đạt được… thời gian sau này còn rất dài…” Khác hẳn với dư luận trong nước một mực tán dương thì những lời châm chọc của dư luận quốc tế vẫn chiếm đa số trên các trang web. Không ít người còn nói việc này đều là do Hoa quốc cố ý dựng chuyện nhằm tạo lên một anh hùng giả mà thôi, chuyện này cũng giống như một số nước luôn giễu võ dương oai nói nước mình có sở hữu vũ khí hạt nhân hay phi thuyền gì gì đó…

    “Vậy sao ông không nhắc tới Cam La lên chức thừa tướng khi mới 12 tuổi?” Bà Cố một lần nữa phản bác.

    Dọc đường đi, ông bà nội hưng thú bừng bừng đưa ra lý lẽ thuyết phục đối phương nghe theo mình, đến cuối cùng khó khăn lắm mới cùng nhất trí quan điểm – Thẩm Húc Thần có bản lĩnh là chuyện tốt, nhưng cũng không vì thế mà chủ quan, Thẩm Húc Thần vẫn phải luôn chú ý tự bảo vệ bản thân. Thẩm Húc Thần chỉ biết gật đầu vâng vâng dạ dạ.

    Ông bà Thẩm ở trong biệt thự khoảng 1 tuần, rồi lại khăn gói trở về Tiền Hồ trấn. Bọn nhỏ đã lớn, đứa nào cũng muốn có không gian riêng, hai ông bà biết Thẩm Húc Thần bề bộn nhiều việc, cho dù Thẩm Húc Thần có nhiệt tình giữ bọn họ ở lại thêm thì bọn họ vẫn quyết định trở về nhà.

    Thẩm Húc Thần đương nhiên vô cùng bận rộn. Vì trước khi hoàn thành cỗ máy dự báo động đất, đã làm quá nhiều thực nghiệm, số liệu lưu lại cũng rất đồ sộ, giờ phải sửa sang lại cũng cần thời gian. Hơn nữa, trong quá trình nghiên cứu, Thẩm Húc Thần phát hiện ra rất nhiều điểm mới cần phải nghiên cứu thêm, bởi vậy lại cần thêm một khoảng thời gian nữa, vì thế trong một thời gian dài, cậu luôn có những bài viết nghiên cứu chuyên sâu gửi lên cho các trang báo chuyên môn danh tiếng.
    Thấy cậu vẫn luôn cho ra bài viết thường xuyên, không ít các tờ báo sắp hết thời như hổ rình mồi đều thở phào một hơi.

    Qua vài ngày, Cố Vọng Thư đột nhiên ném một quả bom cho Thẩm Húc Thần.

    “Cái gì? Duyệt Duyệt muốn kết hôn?!” Thẩm Húc Thần kinh ngạc hỏi.

    Cố Vọng Thư mỉm cười: “Đúng vậy, chị vẫn sẽ học lên tiếp, cho nên thừa dịp vẫn đang còn trẻ, mau chóng kết hôn sinh con, chờ khi chị học xong thì con cũng đã đi nhà trẻ… về sau chị đi làm cũng tiện. Dù sao, với chị mà nói, tốt nghiệp là chuyện trong tầm tay, vừa mang thai vừa cầm sách căn bản không thành vấn đề. Nếu có thể tính toán chuẩn thì chị muốn sinh con vào kỳ nghỉ đông hoặc nghỉ hè, số ngày nghỉ của chị sẽ càng giảm đi.”

    So với sự thoải mái của Thẩm Húc Thần, Cố Vọng Thư lại là người tương đối truyền thống, cô thực sự mong đợi một đứa nhỏ thuộc về mình. Trước sau gì cũng muốn sinh con nên cô nghĩ bây giờ sinh sẽ tốt hơn sau này. Thứ nhất là mình còn trẻ thời gian khôi phục sẽ nhanh hơn, cộng thêm sau này đi làm bận rộn, hơn nữa… hiện tại công việc của Triệu Quân Dã đã ổn định, giờ bọn họ nuôi con sẽ không phải là quá sức. Dù bây giờ Cố Vọng Thư vẫn đang là sinh viên nhưng cô cũng đã có thu nhập bằng việc làm trợ giảng giúp các giáo sư trong trường, thu nhập hàng năm cũng có thể lên tới 5 con số, ngẫu nhiên có thể nhảy lên 6 con số, thực sự không tệ.

    Biết Cố Vọng Thư đã suy xét chu toàn, Thẩm Húc Thần cũng không phản đối gì, liền nói: “Triệu Quân Dã có nói gì không?”

    “Anh ấy bảo tùy chị…” Cố Vọng Thư cười thực mãn nguyện: “Lúc vừa lên đại học, giấc mơ của chị là trở thành một bác sĩ, nhưng nhiều năm đọc sách, chị phát hiện mình thích nghiên cứu hơn cho nên về sau chị sẽ tập trung vào hướng nghiên cứu bệnh lý dược vật… đều mặc blouse trắng, đều là tạo phúc cho xã hội. Nghĩ tới về sau công việc bận rộn, nên nhân lúc còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhanh chóng đem chuyện nhân sinh đại sự giải quyết hết cho xong.”

    “Nghe cũng không tệ… Duyệt Duyệt đã nói với ông nội chưa?” Thẩm Húc Thần lại hỏi.

    “Chị nói với Thần Thần trước, lát nữa mới gọi điện cho ông nội.” Cố Vọng Thư nói. Sau khi gặp gỡ Triệu Quân Dã, năm đầu tiên cô cũng đã gặp qua cha mẹ đối phương, nhưng song phương gia trưởng, ông bà Triệu và ông bà Thẩm lại chưa từng gặp nhau, cho nên, nếu như muốn kết hôn, như vậy song phương gia trưởng sẽ không thiếu việc để làm. Chung quy, dù là ông bà Triệu hay là ông bà Thẩm, đều là những người phi thường chú trọng quy củ phong tục.

    Gia cảnh nhà Triệu Quân Dã cũng không tệ, cha mẹ anh mở một nhà máy rượu nhỏ, tuy rằng chưa thể nói là đại phú đại quý nhưng sinh hoạt khá dư dả. Xem cách làm người của con cái là có thể biết con người cha mẹ. Từ con người của Triệu Quân Dã là có thể biết cha mẹ tuy rằng là dân kinh doanh nhưng không phải loại lươn lẹo như những người làm ăn khác.

    Nhà Triệu Quân Dã có 4 anh em, anh là con thứ.

    Trước khi sinh anh trai Triệu Quân Dã, mẹ anh còn từng có một cô con gái nhưng lại không may qua đời quá sớm, việc này đối với ông bà Triệu như tâm bênh, cầu thần bái phật khắp nơi lại nghe nói đứa nhỏ lúc trước không có duyên với gia đình, mấy năm sau không chừng sẽ có đứa nhỏ khác đầu thai vào, vì thế sau này họ có anh cả của Triệu Quân Dã, đáng tiếc lại là con trai! Nghĩ trong nhà không thiếu tiền, ông bà Triệu liền sinh thêm Triệu Quân Dã, vẫn là con trai! Cách vài năm, ông bà Triệu lại sinh thêm 2 em cho Triệu Quân Dã, là một cặp song sinh, kết quả vẫn là con trai!

    Triệu gia 4 người con trai, dù sao mà nói cũng không quá tệ. Anh cả sau khi tốt nghiệp đại học đã trở về quê mua một ngọn núi mở một trang trại nông nghiệp sạch, bây giờ sinh ý vô cùng tốt, kéo theo cả thôn dân trong làng đều cùng nhau làm giàu. Con thứ là Triệu Quân Dã, bây giờ công tác ổn định, tiền đồ sáng lạn. Đứa thứ ba học chuyên ngành ngôn ngữ, bây giờ đang làm cho một công ty đa quốc gia, hiện tại đang lưu lạc ở một quốc gia Châu Phi nào đó. Đứa út lúc trước không thích đọc sách, nên học ngành thể thao, hiện tại đang làm giáo viên thể dục trong một trường trung học trong thành phố.

    Riêng đứa thứ 3 đang giãy giụa ở nước ngoài, cậu thường nói mấy mỹ nhân da đen không phù hợp với khiếu thẩm mỹ của mình cho nên đến giờ vẫn độc thân, còn lại anh cả và em út đều đã yên bề gia thất, còn Triệu Quân Dã bởi vì Cố Vọng Thư còn nhỏ tuổi nên anh định đợi cô tốt nghiệp đại học rồi mới bàn chuyện kế tiếp, nên mời lùi một bước.

    Lần trước sau khi tiếp xúc với nhau, người Triệu gia đều tương đối thông tình đạt lý, hơn nữa, sau khi Triệu Quân Dã và Cố Vọng Thư kết hôn sẽ không ở cùng với đại gia đình họ Triệu, cho nên sẽ không xảy ra chuyện không vừa ý nào.

    Về phương diện gia trưởng, ông Thẩm lại thập phần xem trọng Triệu Quân Dã, chung quy anh là người chính trực lại có trách nhiệm, bởi vì lớn tuổi hơn Cố Vọng Thư nên có thể bao dung tôn trọng bạn gái mình, ông Thẩm rất vừa ý điểm đó. Ông bà Triệu cũng rất vừa ý Cố Vọng Thư, cô xinh xắn học giỏi, trường danh tiếng, lại hiểu chuyển không tỏ ra tiểu thư, tay chân chịu khó miệng lại ngọt, quả thực càng nhìn càng vừa lòng.

    Vì thế, biết Cố Vọng Thư và Triệu Quân Dã có ý định kết hôn, nhóm gia trưởng thống nhất thương lượng, chuyện kết hôn cứ thế tiến hành. Trước hết, bọn họ mời thầy xem ngày lấy giấy đăng kí kết hôn, về phần tiệc rượu có thể lùi về sau mấy tháng, bởi vì khách sạn phải đặt trước rất lâu, lâm thời không có chỗ vừa ý để thuê.

    Thẩm Húc Thần cũng chỉ có một chị gái duy nhất, chị gái kết hôn, anh tự nhiên cũng chân trước chân sau sắp xếp mọi việc chu toàn.

    Triệu Quân Dã than thở trong lòng một chút, còn ngầm lén nói với vợ yêu: “Chụp ảnh cưới, em vợ bỏ tiền; mua nhẫn cưới, em vợ xuất hiện; đặt nhà hàng, em vợ bỏ tiền; hưởng tuần trăng mật, em vợ cũng bỏ tiền nốt… anh là chú rể chỉ cần đứng bán manh thôi à?”

    Cố Vọng Thư cũng thấy đau đầu: “A Hổ đích xác có chút… em thấy nó cả ngày bận trước bận sau, em còn cảm thấy không phải là em sắp kết hôn mà là nó sắp kết hôn ấy. Nhưng mà em cũng không dám đả kích nó… hiện tại nó cứ như uống phải thuốc kích thích, lần trước em chỉ mới đề xuất một câu, kết quả nó đây là biểu hiện của việc nó yêu thương em.”

    “Cậu ấy muốn biểu hiện tình thương với em, anh không phản đối thế nhưng, cậu ấy không định để cho anh biểu hiện tình yêu với vợ mình sao? Cậu ấy đã cướp sạch mọi việc anh muốn làm…” Triệu Quân Dã dở khóc dở cười, anh không phải là được tiện nghi còn khoe mẽ mà anh chỉ cảm thấy em vợ quá tích cực, khiến mình cảm thấy không chút thành tựu!

    Cố Vọng Thư trầm mặc một chút: “Liệu có phải là do nó cảm thấy… Nó và Trình Dĩ Hoa không thể kết hôn đãi tiệc rượu cho nên….”

    Triệu Quân Dã cũng trầm mặc theo. Thôi, lòng tự trọng của đàn ông gì đó… đều ném hết, em vợ cao hứng mới là nhất.

    Cuối cùng, Thẩm Húc Thần hưng phấn quá độ được ông Thẩm uyển chuyển nhắc nhở mới nhận ra mấy ngày nay mình đã giọng khách át giọng chủ. Anh hậm hực đem quyền chủ động trả lại cho Cố Vọng Thư và Triệu Quân Dã… aiz, chị gái chung quy vẫn là chị gái, cho dù có coi chị ấy như con gái mình thì chị ấy vẫn là chị gái, vẫn nên để chị gái và anh rể bận rộn đi. Nhưng có tiền vẫn phải tiêu, trang sức không thể trả, Thẩm Húc Thần đành phải bảo Cố Vọng Thư giữ làm của hồi môn.

    Triệu Quân Dã nói, nhẫn cưới có ý nghĩa tượng trưng của nó, anh nhất định phải tự mình đi mua… tuy rằng chỉ là một viên kim cương rất nhỏ hoàn toàn không thể sánh với chiếc Thẩm Húc Thần đưa.

    Hu hu, em vợ rất biết kiếm tiền, áp lực thật lớn!

    Chương 138: Muốn ăn thịt

    Rời khỏi phòng thí nghiệm, Đỗ Nguyên Thanh mặt mày tươi cười, thực lịch thiệp nhường đường cho các nữ đồng nghiệp đi trước. Đi tới nơi bốn bề vắng lặng, bộ dạng nho nhã phong độ của Đỗ Nguyên Thanh liền sụp đổ, anh không chút hình tượng lười biễng vặn người, sau đó lại giống như cụ già mà vỗ vỗ sống lưng mình. Vì đuổi kịp tiến độ, Đỗ Nguyên Thanh nửa tháng liên tục chỉ được ngủ 6 tiếng mỗi ngày, anh tự nhận soái khí độc nhất vô nhị của mình đã không thể lấn át được đôi quầng thâm đen xì trên mặt kia được.

    Khi Đỗ Nguyên Thanh vừa thở dài xong, cánh cửa phòng thí nghiệm đối diện chợt mở ra, từ trong đi ra cũng không ít người. Trong tích tắc, Đỗ Nguyên Thanh từ hình tượng nam nhân suy đồi đáng khinh đã khôi phục thành một nam nhân lịch thiệp tinh anh, còn không quên tươi cười chào hỏi đồng nghiệp.

    Hiển nhiên, Đỗ Nguyên Thanh rất có duyên với con gái. Trong sở nghiên cứu, từ nguyên lão công thần sáu, bảy mươi tuổi cho tới các thực tập sinh mới hai, ba mươi tuổi, mỗi khi nhìn thấy Đỗ Nguyên Thanh đều sẽ tươi cười rạng rỡ.

    “Chị Phi Phi, em thấy sắc mặt của chị không được tốt lắm… cho dù công việc có bận rộn thế nào, chị cũng phải tự chăm sóc bản thân chứ.” Đỗ Nguyên Thanh cười nói với một nữ đồng nghiệp khoảng 30 tuổi.

    Chị Phi Phi lắc đầu cười khổ nói: “Trình phó phòng bên phòng tôi thực sự là quái vật… làm việc cho cậu ấy, nào có thời gian mà nghỉ ngơi. Ngay cả lý luận cậu ấy đưa ra còn chưa kịp hiểu rõ đã phải vùi đầu vào làm thực nghiệm cho kịp tiến độ.” Vẫn là câu nói kia, cỗ máy dự báo động đất không chỉ là dự báo động đất mà còn là khoa học kỹ thuật tiên tiến, đại biểu cho sự phát triển vượt bậc của một quốc gia. Cho nên, mọi người trong phòng ngày đêm đều phải vùi đầu vào nghiên cứu.

    “Trình phó phòng bên chị cũng đẹp trai mà, tuy rằng còn chưa đẹp trai bằng em nhưng thực sự cũng rất thu hút mắt người. Ở cùng phòng với cậu ấy, tuy rằng bận rộn nhưng mỗi ngày đều có cảnh đẹp ý vui, tốt thế còn gì… Mỗi khi em tới căntin của sở đều nghe các em gái thảo luận về Trình phó phòng bên chị.” Đỗ Nguyên Thanh trêu đùa nói.

    Chị Phi Phi phì cười một tiếng: “Chỉ có mấy cô bé mới ra trường mới thế. Đổi lại là chị, trong đầu bị nhồi đầy kiến thức, giờ chị chỉ có thể miễn cưỡng phân biệt được nam hay nữ thôi. Về phần đẹp trai hay không… xin lỗi, không còn khái niệm. Hơn nữa, mấy cô bé đó chưa từng làm việc ở trong phòng bọn chị, bằng không bọn họ không khóc thét chạy đi mới lạ. Trình phó phòng không được phong độ lịch thiệp như em đâu. Cộng thêm khối lượng công việc nặng nề, đàn ông thì chỉ mong biến thành trâu bò còn phụ nữ thì mong được khỏe mạnh như đàn ông. May mà những ngày bận rộn của bọn chị đã qua, nếu còn tiếp tục một thời gian nữa, chị e phòng chị sẽ xin nghỉ tập thể mất.”

    Hai người đang nói chuyện thì Trình Dĩ Hoa từ trong phòng thí nghiệm đi ra, hắn gật đầu với hai người coi như chào hỏi.

    Sau đó, Trình Dĩ Hoa chân dài bước đi, chân dài đúng là có lợi, chỉ chốc lát sau là biến mất dạng.

    Đỗ Nguyên Thanh vội vàng nói tạm biệt với chị Phi Phi, vắt chân đuổi theo: “Này, Trình phó phòng, khoan đã, đợi tôi chút.”

    Trình Dĩ Hoa dừng bước, cau mày hỏi: “Có chuyện gì?”

    Đỗ Nguyên Thanh là người tương đối dễ gần, bởi vì dễ gây thiện cảm, cộng thêm tính cách hoạt bát nên không mấy ai có thể ghét được, cho nên nhân duyên trong sở nghiên cứu rất tốt. Cho dù Trình Dĩ Hoa có chút cao lãnh, Đỗ Nguyên Thanh cũng không cảm thấy gì khi đứng trước mặt hắn. Đỗ Nguyên Thanh cười nói: “Không có gì…không phải cậu muốn đi ăn cơm sao, chúng ta cùng đi nhé.”

    Trình Dĩ Hoa gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

    Trong sở nghiên cứu có rất nhiều quái nhân, với tính cách này của Trình Dĩ Hoa ở bên ngoài có khả năng sẽ không hòa nhập cộng đồng được nhưng ở trong sở nghiên cứu lại là chuyện bình thường nên cũng chả có ai vì vậy mà thấy hắn không thuận mắt. Nhiều lúc, người trong sở nghiên cứu còn lấy năng lực chuyên môn của mình ra để nói chuyện với nhau. Hơn nữa, tuy rằng Trình Dĩ Hoa cao lãnh nhưng lại rất công bằng, sẽ không xâm chiếm thành quả lao động của người khác, thành quả của ai sẽ viết tên người đó, chỉ riêng điểm này, mà tuổi còn trẻ đã được lên chức phó phòng cũng không có ai phản đối.

    Dọc đường đi tới căntin, Đỗ Nguyên Thanh đưa ra hai vấn đề mà anh vẫn còn nghi hoặc, đuổi theo Trình Dĩ Hoa là muốn hỏi cho rõ, Trình Dĩ Hoa cũng không tiếc lời giải thích cặn kẽ.

    Chung quy sở nghiên cứu là đơn vị trọng điểm quốc gia nên phúc lợi ở đây rất tốt, đồ ăn ở căn tin rất ngon. Vào căn tin, Trình Dĩ Hoa trực tiếp đi thẳng tới khu đồ ngọt, cầm hai túi bánh ngọt cùng một bình nước trái cây, sau đó nói: “Tôi đi trước đây, tôi không ăn ở bên trong, anh muốn ăn gì tự đi lấy.”
    “Giờ cậu lại muốn quay về phòng thí nghiệm sao? Chăm quá vậy?” Đỗ Nguyên Thanh ngạc nhiên hỏi. Cũng khó trách anh ta sẽ kinh ngạc thật sự là vì hiện tại đã là hơn mười giờ tối, nói cách khác, từ giữa trưa (cơm trưa cũng được ăn muộn, cho nên hắn xem như bữa chiều) vẫn làm thực nghiệm cho tới tận bây giờ. Một bữa cơm này, đối với bọn họ mà nói được coi là cơm chiều, kỳ thật không khác gì bữa khuya của người bình thường.

    Trình Dĩ Hoa xé mở túi bánh, vừa cắn vừa nói: “Không, tôi xin nghỉ. Giờ tôi phải về nhà.”

    “Đã muộn thế này…” Đỗ Nguyên Thanh hiếu kỳ nói: “Sao không để sáng mai hãy về?”

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu: “Tận dụng thời gian nghỉ phép, ba ngày sau tôi phải quay lại rồi.” Công việc của phòng bọn họ đã vào giai đoạn kết thúc, hiếm khi mới có thời gian rảnh rỗi, Trình Dĩ Hoa lập tức xin nghỉ. Hắn đã hơn hai, ba tháng không gặp Thẩm Húc Thần rồi.

    “Nghỉ phép… đối với chúng ta mà nói hình như không có mà.” Đỗ Nguyên Thanh buồn bực nói: “Cậu thật có mặt mũi, lão Khâu bình thường không cho phép ai nghỉ… Cậu lấy lí do gì để xin nghỉ vậy? để tôi tham khảo một chút.”

    Trình Dĩ Hoa ba miếng thành hai nuốt xong cái bánh, rốt cuộc cảm thấy cái dạ dày của mình được an ủi một chút, hắn lại uống thêm một ngụm nước trái cây, mới nói: “Nghỉ kết hôn.”

    Đỗ Nguyên Thanh nói: “A, là nghỉ kết hôn…. Á á á … nghỉ kết hôn???? Không phải cậu từng nói trước 35 tuổi sẽ không nghĩ tới chuyện kết hôn sao? Chỉ vì chuyện này mà cả sở nghiên cứu đều coi cậu trở thành cao lãnh chi hoa… kết quả cậu lù đù vác cái lu mà chạy ở bên ngoài ngắt hoa?!” Việc này, Đỗ Nguyên Thanh đều là nghe mấy cô bé thực tập sinh nói, cũng không biết bọn họ moi tin đó từ đâu ra.

    Trình Dĩ Hoa sờ chiếc dây chuyền cách một lớp áo, chững chạc nói: “Chỉ là không suy nghĩ tới chuyện kết hôn thôi, nhưng tôi đã có người yêu rồi.”

    Đỗ Nguyên Thanh chấn kinh: “Người anh em, có thể cho tôi bí kíp không? Người như chúng ta, vừa sống ẩn dật, biến mất là không liên lạc được, vừa bận rộn đến mấy tháng không thấy tung tích, hoàn toàn không khiến đối phương có cảm giác an toàn… Đến cùng cậu làm thế nào mà tìm được bạn gái mà vẫn còn giữ được mối quan hệ yêu đương được vậy? Cô bé nào mà khờ dại đến mức vẫn một mực chờ cậu thế?”

    Khóe miệng Trình Dĩ Hoa co giật một chút: “Không phải do em ấy khờ dại mà là do tôi vận khí tốt.”

    Nói xong, dừng một lát, Trình Dĩ Hoa lại muốn ăn đòn mà bổ sung thêm một câu: “À, thiên tài như tôi, vận số luôn không hề kém, anh biết chứ?”

    Thật quá tự kỷ…. Nhưng có người yêu gì đó, thật cmn hâm mộ. Đỗ Nguyên Thanh trơ mắt nhìn Trình Dĩ Hoa vừa gặm cái bánh thứ hai vừa đi xa. Vì có thể sớm nhìn thấy người yêu, buổi tối không kịp ăn, chỉ gặm hai cái bánh… ai nói Trình phó phòng không ôn nhu, hắn chỉ là ôn nhu với tùy người mà thôi.

    Nghỉ kết hôn gì đó… đợi khi Trình phó phòng trở lại, mọi người có thể hỏi hắn bánh kẹo cưới dính không khí vui mừng rồi!

    Bên kia… Trình Dĩ Hoa gặm bánh xong, vo viên vỏ bánh ném vào thùng rác. Chị vợ muốn kết hôn, xin nghỉ phép tham gia hôn lễ, gọi tắt là nghỉ phép kết hôn cũng có gì sai đâu, logic mãn cấp! Mỗi ngày nhàn đến vô sự thi thoảng ngược cẩu độc thân một chút, cảm thấy mình manh manh đát, thật đáng khen (đánh)! (Lúc xin phép lão Khâu, đương nhiên hắn không có xin phép như vậy, chung quy nếu thật sự kết hôn gì đó, thì trước đó sẽ phải viết một cái báo cáo thật dài cho lão Khâu.”

    Về tới biệt thự đã là rạng sáng.

    Trong phòng sáng đèn, toàn thân bao phủ ánh đèn ấm áp, Trình Dĩ Hoa cảm thấy cả người mình dường như trở nên nhu hòa hơn một chút.

    “Xin chào ngài, hoan nghênh về nhà.” Âm thanh máy móc điện tử vang lên.

    “Chào Stuart.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    Thẩm Húc Thần đi tới bên cạnh Trình Dĩ Hoa, nhắc nhở: “Hẳn nên gọi là Elizabeth, đã qua nửa đêm rồi.”

    Trình Dĩ Hoa tư động lý giải lời nói của Thẩm Húc Thần thành là: “Em đã chờ anh lâu rồi à? Có phải nóng lòng như lửa đốt sống một ngày dài bằng cả một năm?”

    “Đúng vậy đúng vậy….” Thẩm Húc Thần cười nói.

    Thẩm Húc Thần vỗ vai Trình Dĩ Hoa nói: “Em đương nhiên cũng nhớ anh… đừng ôm em, ăn cơm trước. Đều là đồ em làm, tuy rằng không bằng anh nhưng em đã ăn thử rồi, cũng không đến nỗi. Ăn xong nghỉ ngơi một chút rồi đi tắm rửa. Em giúp anh kì lưng.”

    Tựa hồ về tới nhà, cả người Trình Dĩ Hoa đều rã rời xương cốt, hắn treo người lên mình Thẩm Húc Thần, mặc Thẩm Húc Thần kéo lê thân mình uể oải vào phòng ăn. Bởi vì biết Trình Dĩ Hoa đã ăn nhẹ một chút nên Thẩm Húc Thần không làm nhiều đồ ăn, anh chỉ nấu một chút cháo, cùng hai đĩa đồ ăn kèm. Trình Dĩ Hoa hấp hấp cái mũi: “Thơm quá.”

    Lúc Trình Dĩ Hoa ăn cháo, Thẩm Húc Thần ngồi một bên nhìn hắn, thi thoảng cả hai nói tới chuyện hôn lễ của Cố Vọng Thư, hay chuyện công việc cá nhân, đôi khi là chuyện cuộc sống hàng ngày, thậm chí là chuyện của đám chó mèo nhà bon họ… thời gian cứ như vậy chầm chậm trôi, khiến người cảm thấy thời gian thật yên bình. Nhưng thời gian lại trôi qua quá nhanh khiến người cảm thấy ở chung lúc nào cũng không đủ.

    Cơm nước xong, thu dọn bát đũa, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cùng nhau lên lầu hai.

    “Mệt không? Nếu mệt thì ngủ trước đi, không cần tắm rửa cũng được.” Thẩm Húc Thần săn sóc nói.

    Đích xác Trình Dĩ Hoa có chút mệt, mấy ngày nay công tác quá bận rộn, lúc ở trong sở còn không cảm thấy nhưng về tới nhà thần kinh buông lỏng, cảm giác mệt mỏi lập tức xuất hiện. Hắn xoa xoa đôi mắt: “Anh tắm qua một cái, nhanh thôi, rồi chúng ta cùng nhau đi ngủ.”

    Lẽ ra vừa ăn xong, không thể lập tức tắm rửa, nhưng Trình Dĩ Hoa bất chấp. Tắm rửa xong, nằm ở trên giường, cả người Trình Dĩ Hoa dán chặt lên người Thẩm Húc Thần, rất nhanh liền ngủ say. Ngược lại Thẩm Húc Thần không quá buồn ngủ, tinh thần sáng láng, hai mắt thao láo nhìn trần nhà, ai nha, muốn ăn thịt a, muốn ăn thịt a….

    Giấc ngủ không dễ dàng… sáng hôm sau, Thẩm Húc Thần bị hôn tỉnh. Trình Dĩ Hoa nghỉ ngơi một đêm, sáng sớm đã khôi phục sức sống, hứng thú bừng bùng cắn cổ Thẩm Húc Thần.

    Ha… cả buổi sáng đều có thể đè em nha, chàng trai!

    Chương 139: Chia tay

    Hôn lễ của Cố Vọng Thư là kiểu truyền thống, tân lang tân nước đều mặc lễ phục màu đỏ, nhìn qua phi thường vui vẻ.

    Hội trường diễn ra tiệc cưới không quá lớn, những người được mời tới đều là người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp của hai bên gia đình. Hôm nay Cố Vọng Thư cực kỳ xinh đẹp, bởi vì có Thẩm Húc Thần trùng sinh nên cuộc đời của cô vốn phải trải qua bao gian nan khổ sở nay đã cuộc đời đã rẽ một hướng khách hạnh phúc vui vẻ hơn. Hiện tại, cô đã được gả cho một người chồng tốt, được hưởng cuộc sống ấm no đầy đủ, tương lai rạng rỡ. Thẩm Húc Thần đột nhiên có chút cảm giác mất mát. Ông Thẩm bên cạnh cao hứng lau nước mắt, đồng dạng cũng rất luyến tiếc.

    Trình Dĩ Hoa lén cầm tay Thẩm Húc Thần, dùng lực niết một cái.

    Thẩm Húc Thần thu hồi ánh nhìn trên người Cố Vọng Thư, nhìn lại Trình Dĩ Hoa. Trình Dĩ Hoa lại không dời mắt vẫn nhìn đôi tân nhân đang tươi cười hạnh phúc đằng kia, tựa như người đang niết tay Thẩm Húc Thần không phải hắn. Thẩm Húc Thần nhìn không được khẽ mỉm cười. Anh khẽ cong cong ngón tay cào cào lên lòng bàn tay Trình Dĩ Hoa.

    Lần nữa nhìn về phía Cố Vọng Thư, Thẩm Húc Thần rất nhanh điều chỉnh lại tâm tình, tự đáy lòng cảm thấy vui vẻ. Là hai chị em sinh đôi cho dù bọn họ có cuộc sống riêng, gia đình riêng, cho dù bọn họ đã không còn là người quan trọng nhất trong lòng đối phương… nhưng chỉ cần người kia hạnh phúc, còn cái gì có thể tốt hơn.

    “Mấy bà nói xong, ngày Duyệt Duyệt kết hôn vui như vậy, sao bạn gái của Thẩm Húc Thần lại không xuất hiện? thật không thể nào chấp nhận được….” mấy phù dâu hoàn thành nhiệm vụ của mình tụ tập lại một chỗ bàn luận sôi nổi.

    “Đúng thế, ban đầu tôi còn tưởng hôn nay sẽ được nhìn thấy cô ta… tôi vẫn luôn tò mò xem cô gái nào mà có thể thu phục được Thẩm Húc Thần từ mấy năm trước! Phong Nhã, bà thân với bọn họ hơn chúng tôi, bà đã từng thấy bạn gái Thẩm Húc Thần chưa?”

    Phong Nhã chính là Lục Thấm Nhã, cũng là người của Phần Thủy trấn, là bạn thân lâu năm của Cố Vọng Thư. Mấy phù dâu còn lại đều là bạn cùng phòng với Cố Vọng Thư, chỉ có Lục Thấm Nhã là bạn học từ tiểu học của Cố Vọng Thư. Lục Thấm Nhã lắc đầu nói: “Tôi cũng chỉ thân với Cố Vọng Thư thôi, không thân với Thẩm Húc Thần lắm. Nói thật, tôi vẫn cảm thấy Thẩm Húc Thần tương đối cô độc, từ hồi cấp 2 học cùng lớp cậu ấy nhưng chúng tôi lại chỉ nói được mấy câu với nhau. Lên cấp 3, tính cách cậu ấy đột nhiên trở nên sáng sủa rất nhiều, đáng tiếc lúc đó tôi lại không cùng lớp với cậu ấy, cho nên tôi thật sự không thân với cậu ấy.”

    Nghe Lục Thấm Nhã nói như vậy, mấy phù dâu còn lại có chút thất vọng. Trong đó có một người do dự nói: “Lúc đầu tôi còn cảm thấy cô gái kia không có lỗi, chung quy.. nhưng hiện tại tôi không dám chắc, vì dù sao đây cũng là hôn lễ của Duyệt Duyệt, ngày này quan trọng như vậy, cô gái kia cũng không thèm tới, có cần phải bận rộn như thế không? Có lẽ mắt nhìn người của bọn con trai có vấn đề kể cả Thẩm Húc Thần cũng không ngoại lệ, rất niều nam sinh đều thích loại con gái kiểu thục nữ như thế, aiz….”

    “Phải đó, lũ con trai bây giờ thật khó hiểu… tối tính rồi, sẽ không lấy chồng, mà sẽ kiếm thật nhiều tiền, ra nước ngoài tới ngân hàng tinh trung mua một cái tốt tốt. Dù sao tôi cũng có thể kiếm tiền, có thể mua nhà mua xe, còn biết thông bồn cầu… cần gì phải tìm nam nhân để trói buộc đời mình?”

    Lục Thấm Nhã nhịn không được bật cười. Không biết sau này sẽ thế nào, nhưng trong khoảnh khắc, cô đột nhiên nhớ tới Quân Khải Uy. Hai ngày trước, cô đôt nhiên nghe tin Quân Khải Uy và bạn gái đã chia tay… Lục Thấm Nhã do dự nửa buổi, cuối cùng vẫn không chủ động liên lạc với Quân Khải Uy.

    Có lẽ trong thời niên thiếu khinh cuồng, rất nhiều người đã từng muốn sống muốn chết yêu một người, nhưng rất nhiều năm sau nhìn lại, cũng chỉ đến vậy mà thôi. Đối với Lục Thấm Nhã mà nói, Quân Khải Uy từng để lại ấn tượng sâu đậm trong cô, nhưng hiện tại cô còn có chuyện quan trọng hơn phải làm. Trước mắt cô sẽ ra nước ngoài làm việc, đã nhận được quyết định, tháng sau sẽ được điều tới tổng công ty ở nước ngoài.

    Nếu biết trước sẽ không có kết, vậy cần gì phải bước tới?!

    Không phải ai cũng được thuận lợi như Cố Vọng Thư, ở độ tuổi tươi đẹp nhất gặp được đúng người thích hợp nhất… nghĩ tới Cố Vọng Thư bây giờ đang rất hanh phúc, Lục Thấm Nhã cô cùng hâm mộ bạn thân.
    Sau khi hôn lễ kết thúc, Cố Vọng Thư và Triệu Quân Dã cùng nhau đi du lịch hưởng tuần trăng mật. Qua hơn mười ngày, cũng không biết tin tức từ đâu từ đâu truyền ra, hoặc là do có người cố tình truyền ra, cũng có thể là do “vô tình tiết lộ vui đùa”, mà tin tức cứ thế lan rộng. Dù sao, lan truyền tin tức trên mạng rất nhanh, chuyện cũng trở nên ồn ào – bạn gái lâu năm của Thẩm Húc Thần không tới tham dự hôn lễ của chị gái Thẩm Húc Thần?!

    Nói thật, Thẩm Húc Thần là nhân vật của công chúng luôn đứng đầu sóng ngọn gió, nếu không phải do hắn kín tiếng không thường xuyên xuất hiện thì mọi hành động của hắn đều có thể trở thành tiêu điểm để lên báo tỷ như: đổi kiểu tóc lên trang đầu, đi dạo trong siêu thị lên trang đầu, thậm chí mỗi cái status của hắn cũng được lên trang đầu… chính vì thế, bạn gái anh không tham gia hôn lễ của chị gái chính là tiêu điểm được các báo thi nhau đưa lên trang đầu ngay ngày hôm sau. Cộng đồng mạng thi nhau nghị luận sôi nổi, quả thực ai nấy đều hóa thành bác gái hàng xóm, cái gì cũng có thể nói được.

    Nói đến cùng, vẫn còn có người thề son sắt nói Thẩm Húc Thần và bạn gái đã sớm chia tay, hai người quen nhau một thời gian thấy không hợp nên đã chia tay trong im lặng.

    Trình Dĩ Hoa “bị chia tay” đang phi thường khó chịu.

    Cho dù trong sở nghiên cứu đã bị phong tỏa mọi tin tức mạng, nhưng Trình Dĩ Hoa có trí thông minh nhân tạo, hắn lúc nào cũng có thể lên mang lướt web như thường. Khi tin đồn chia tay nổi lên, hắn vốn định dùng trí thông minh nhân tạo dập tắt xóa bỏ mọi comment, thế nhưng hắn ngẫm lại, cho dù có làm vậy, thì suy nghĩ đã chia tay vẫn không thể xóa nhòa trong tâm tưởng người khác… chuyện này không ổn, hắn muốn cả thiên hạ đều biết, Thẩm Húc Thần đã sớm bị hắn bao thầu cả đời!

    Thật sự tâm ngứa ngáy muốn come out…

    Nói thật, con người Trình Dĩ Hoa vẫn tương đối “duy ngã độc tôn”, hắn chỉ quan tâm tới chuyện hắn muốn làm, thật sự hắn rất ích kỷ. Đối với Trình Dĩ Hoa mà nói, come out cũng chả có vấn đề gì, ta come out, các người mắng kệ các người, khen cũng chả liên quan ta, phản đối kệ, ủng hộ kệ, thổn thức kệ, cảm khái kệ… hắn đều không để trong mắt. Thế nhưng, nghĩ tới Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa vẫn không dám độc đoán như vậy.

    Yêu một người, là sẽ cam tâm tình nguyện vì người kia mà thay đổi bản thân.

    Trình Dĩ Hoa chính là như vậy. Hắn không muốn vì sự tùy hứng của bản thân mà phá hủy mọi kế hoạch của Thẩm Húc Thần.

    Như vậy xem ra… Trình thiên tài quả nhiên có chút ủy khuất nho nhỏ rồi.

    Vì thế, mùa đông lại tới sớm với cả tổ nghiên cứu. Rõ ràng kết quả thực nghiệm tiến triển không tồi, vậy mà phó tổ trưởng lại cả ngày đen mặt… thành viên trong tổ đều thành thật cụp đuôi lại. Hết cách, trong sở nghiên cứu, tuy rằng cũng phải xem tuổi tác kinh nghiệm nhưng năng lực cá nhân mới là điều quan trọng nhất. Trình Dĩ Hoa đã thể hiện tài năng của mình, nên cho dù những người ở đây có nhiều tuổi hơn hắn nhưng cũng phải học tập rất nhiều từ vị thanh niên trẻ tuổi này. Đây chính là đạt giả vi sư (người thành đạt là thầy), cho nên uy nghi của Trình Dĩ Hoa càng lúc càng nhiều.

    Thẩm Húc Thần bên ngoài lại không có thời gian mà để ý mấy chuyện đó. Những lần thực nghiệm về nghiên cứu máy dự báo động đất, anh đã chỉnh sửa lại toàn bộ số liệu viết thành luân văn, bất cứ nội dung nào cũng đều có giá trị. Nói cách khác, công việc này đã hoàn thành xuất sắc, anh lại tiếp tục triển khai đề tài tiếp theo.

    Thẩm Húc Thần không có áp lực gì, anh có thể dựa theo sở thích bản thân mà lựa chọn đề tài nghiên cứu. vì thế, anh lựa chọn một số dung dịch chữa trị cơ thể sơ cấp trên hệ thống để làm đề tài nghiên cứu tiếp theo. Loại thuốc này anh đã cho ông nội uống khi mới trùng sinh lại. Muốn nghiên cứu loại thuốc này rất khó. Thẩm Húc Thần không định trực tiếp nghiên cứu thuốc chữa mà anh sẽ bắt đầu từ thuốc trị thương. Ví dụ như lần trước khi Trình Dĩ Hoa bị ba Trình đánh, anh đã mua một bình xịt trị ngoại thương.

    Nói cách khác, mấy hôm nay Thẩm Húc Thần vẫn rúc trong tầng hầm, tìm kiếm phương hướng nghiên cứu của mình, căn bản không có thời gian chú ý tới tin tưc trên mạng.

    Bởi vì không có người vuốt lông nên Trình Dĩ Hoa rốt cục tạc mao.

    Lúc nổi điên, không thể gặp được người yêu, cho nên lũ càng thêm lũ… Trình Dĩ Hoa ánh mắt sắc bén liếc qua các nhân viên trong tổ nghiên cứu của mình.

    Ức hiếp đám phàm nhân cần cù chăm chỉ này dường như không có gì thú vị… Trình Dĩ Hoa thu hồi tầm mắt. Tập thể tổ viên khẽ thở phào một hơi, những lúc bị Trình tổ phó hoài nghi chỉ số thông minh, bọn họ căn bản bó tay bác bỏ, quả thực đúng là ngược đãi.

    A, nói tới ngược đãi…. Trình Dĩ Hoa nảy ra ý hay. Buổi tối, sau khi rời khỏi phòng thí nghiệm, trở về phỏng riêng, Trình Dĩ Hoa nói chuyện với trí thông minh nhân tạo của mình: “Quang, đám người Tịch Viễn Chinh giờ sao rồi? Có lẽ chúng sẽ khiến ta vui vẻ hơn một chút.” Kẻ thù của Thần Thần chính là kẻ thù của hắn, rảnh rảnh rỗi lôi kẻ thù ra hành hạ, chơi đùa chúng trong lòng bàn tay, rất hữu ích cho tinh thần và thê xác.

    Sau khi biết Thang Thư Hạc chính là kẻ đã sát hại mình ở đời trước, Thẩm Húc Thần cũng không đả động gì tới bọn họ. Vẫn là câu nói kia, đã coi chúng như rác rưởi thì cần gì phải hạ thấp bản thân đứng cùng cấp bậc với chúng. Quân tử báo thù mười năm chưa muộn, đợi tới khi Thẩm Húc Thần đứng ở vị trí đủ cao, có thể hô phong hoán vũ, muốn giết đám người kia dễ như trở bàn tay.

    Vì thế, được người hữu tâm nhắc nhở, Thang tiên sinh phát hiện lòng dang dạ thú của đứa con rể, đứa con gái Thang Thư Hạc lại khăng khăng một mực đứng về phía thằng khốn kia. Thang tiên sinh đành phải đón con trai Thang Minh Minh trở về, lại không biết rằng Thang Minh Minh cũng đang ngấm ngầm cấu kết với Tịch Viễn Chinh. Các phe phái tranh chấp, công ty nội bộ lục đục từ từ tan rã. Dưới tình cảnh đó, chỉ cần chút ngoại lực là toàn bộ công ty liền đổ sụp. Tịch Viễn Chinh đến cùng vẫn có chút tâm kết, tuy rằng Thang gia đã phá sản nhưng hắn vẫn bòn rút được một chút.

    Lại có người hữu tâm để chứng cứ Tịch Viễn Chinh vẫn thường xuyên ra vào quán bar Đồng tính để trước mặt Thang Thư Hạc, Thang Thư Hạc nào còn nhẫn nhịn được, trực tiếp đi tìm Tịch Viễn Chinh ngả bài. Tịch Viễn Chinh đã sớm coi thường Thang gia, thuận thế nhốt Thang Thư Hạc lại. Gã từ nhỏ trưởng thành từ những cuộc bạo hành gia đình, nên vẫn luôn căm hận nữ nhân, hiện mặt nạ bị xé rách, cơn bạo ngược vẫn luôn ẩn giấu triệt để được phóng thích trên người Thang Thư Hac. Thang Thư Hạc ngày qua ngày thế nào không cần nói cũng có thể tưởng tượng được.

    Nhưng thế còn chưa đủ.

    Lại có người hảo tâm đánh thức Thang Minh Minh, hắn ta đột nhiên tỉnh ngộ, Tịch Viễn Chinh mà mình vẫn luôn coi là người tốt lại chính là đầu sỏ đã khiến gia đình mình phá sản. Từ sau khi được đón về Thang gia, Thang Minh Minh vốn tưởng Thang gia đã nằm trong lòng bàn tay mình, hiện tại giỏ trúc múc nước, công dã tràng, hắn ta tự nhiên rất hận Tịch Viễn Chinh.

    Mấy việc này đều là do Thẩm Húc Thần âm thầm thúc đẩy, hiện tại anh đang chờ Thang Minh Minh… chó cùng rứt giậu.

    Trình Dĩ Hoa cảm thấy việc này tiến triển quá chậm, hắn mặt không biểu tình nói: “Đến lúc rồi, cho Thang Minh Minh một cơ hội đi. Chỉ mong gã sẽ không khiến ta thất vọng.”

    Chương 140: Đại Viên Mãn

    Trình Dĩ Hoa quyết định ra tay, hiệu quả đương nhiên phi thường hung tàn.

    Thang Minh Minh là dạng độc tâm hiểm thuật, bằng không đời trước cũng sẽ không vì mấy câu khích bác của Tịch Viễn Chinh mà thuê xác hội đen đánh gãy tay Thẩm Húc Thần, tuyệt tình như vậy, hoàn toàn không cho người khác đường lui. Gã biết Tịch Viễn Chinh vẫn luôn đánh đập Thang Thư Hạc, còn đánh rất dã man, ga liền nghĩ tới chiêu đầu độc, tốt nhất là ngụy trang thành Thang Thư Hạc uất ức không chịu được bạo hành mới hạ độc Tịch Viễn Chinh, như vậy sau khi mọi chuyện xảy ra, mọi tội danh cũng là do Thang Thư Hạc gánh chịu. Chung quy Thang Minh Minh cũng đã học y, có điều kiện tiếp xúc với đủ loại chất độc.

    Một liều độc dược ngấm sâu, Tịch Viễn Chinh nhận hết mọi thống khổ, chết. Thang Thư Hạc thiếu chút nữa điên loạn.

    Phỏng chừng cô ta thật sự yêu Tịch Viễn Chinh, nên cho dù bị bạo hành lâu như vậy, trên người không một chỗ lành lặn, cô ta vẫn yêu sâu đậm gã ta. Thang Thư Hạc điên cuồng cầm dao dâm Thang Minh Minh một nhát chí mạng. Coi như vận số Thang Minh Minh tốt, không chết, được cứu trở về, chỉ là cả người trở thành một phế nhân.

    Chị em giết nhau vì cái gì? Tin tức nhanh chóng lan ra, mọi chuyện vỡ lở, những gì hắc ám ghê tởm toàn bộ đều bị bại lộ dưới ánh sáng.

    Con trai con gái đều là kẻ giết người, con trai con gái đều bị bắt, con trai con gái đều phải đi tù… Ông bà Thang trong một đêm tiều tụy heo hắt. Nhưng không một ai đồng tình với gia đình ông. Con không được cha mẹ dạy dỗ, tính cách Thang Thư Hạc và Thang Minh Minh đều có chút cực đoan, đều thích ỷ vào gia thế muốn làm gì thì làm, tính cách bọn họ như thế hiển nhiên cũng là do ông bà Thang bỏ mặc không chăm lo. Không chỉ đời này mà ngay cả đời trước, nếu Thang tiên sinh là con người chính trực thì sao tự dưng con trai ông ta lại vì một cơ hội được tiến vào bệnh viện lớn làm việc mà đánh gãy tay đối thủ?

    Trình Dĩ Hoa chỉ động tay động chân một chút, tin tưởng mỗi ngày trong tù của Thang Thư Hạc và Thang Minh Minh cũng phi thường phấn khích.

    Làm xong việc này, Trình Dĩ Hoa cảm thấy thần thanh khí sảng. Tự mình vuốt lông cho mình gì đó… ngẫm lại càng ủy khuất, được không?

    Đợi tới khi Thẩm Húc Thần trôi qua thời kì bận rộn nhất, rốt cuộc dời lực chú ý khỏi phòng thí nghiệm, anh mới biết mình đã “bị chia tay” trên mạng. Có thể tưởng tượng bộ dạng buồn bực của Trình Dĩ Hoa ở bên kia, trách không được mấy ngày nay đều không nghe thấy người kia chúc ngủ ngon, chào buổi sáng qua vòng cổ và nhẫn, tên kia thường ít nói… vốn còn tưởng hắn đang bận.

    “Mấy loại tin tức kiểu này, mi phải nói cho ta biết trước chứ, Kakashi.” Thẩm Húc Thần nói.

    Trí thông minh nhân tạo hôm nay lấy tên một nhân vật trong Naruto để đặt tên cho mình vô tội nói: “Tiên sinh, lúc trước ngài đã nhấn mạnh rằng, chỉ khi nào Trình tiên sin tạc mao mới được làm phiền ngài làm việc… xét thấy lần này Trình tiên sinh không có tạc mao, cho nên tôi không có quyền hạn quấy rầy công tác của ngài.”

    Bề ngoài không tạc mao không đại biểu ngầm không tạc mao… Thẩm Húc Thần cảm thấy nên an ủi bạn trai nhà mình một chút.

    Vì thế, tới khi Trình Dĩ Hoa được nghỉ về nhà, nghênh đón hắn chính là một bàn điểm tâm đồ ngọt nha! Đủ loại bánh ngọt xinh đẹp, mùi vị đa dạng, hình thức mê hồn, mùi hương thơm ngọt… đều là do Thẩm Húc Thần tự tay làm nha! Hai mắt Trình Dĩ Hoa sáng rực như đèn pha.

    Thẩm Húc Thần tháo tạp dề xuống, đặt sang một bên, ý vị thâm trường nói: “Mau ăn nào, trong tủ lạnh còn có sữa chua.”

    Trình · đại hình khuyển · Dĩ Hoa ánh mắt càng sáng.

    Bánh ngọt có thể đường hoàng ăn nhưng sữa chua thì không phải vậy.

    Bánh ngọt là đường hoàng dùng để thỏa mãn ham muốn ăn uống, còn sữa chua thì không phải vậy.
    “Anh, anh có thể ăn sữa chua trước không?” Trình Dĩ Hoa hứng thú bừng bừng hỏi.

    Thẩm Húc Thần mỉm cười từ chối: “Bánh ngọt để lâu sẽ không còn ngon nữa, chẳng lẽ không nên ăn trước sao? Hơn nữa, anh vừa mới về, không thấy đói bụng sao?”

    “Anh, anh…”

    “Đừng do dự, mau ăn bánh ngọt đi, toàn bộ đều là bánh độc nhất vô nhị cho Thẩm Húc Thần làm, nhiều đường, rất hợp khẩu vị của anh.” Thẩm Húc Thần đẩy Trình Dĩ Hoa ngồi xuống trước bàn ăn.

    Trình Dĩ Hoa ngồi trên ghế, tưa như đứa nhỏ uốn éo mông, hai mắt mở to, dùng lực bán manh: “Bánh ngọt rất ngon… nhưng anh muốn ăn sữa chua trước… anh, anh muốn ăn sữa chua.”

    Đã sống bên nhau lâu như vậy, đối với việc Trình Dĩ Hoa bán manh, Thẩm Húc Thần đã có thể miễn dịch, anh “lãnh khốc vô tình” vỗ vai Trình Dĩ Hoa, nghĩa chính ngôn từ nói: “Vuốt phẳng đầu lưỡi rồi nói, anh cũng không phải con trai em.”

    Trình Dĩ Hoa chớp chớp mắt, Thẩm Húc Thần mặt không biểu tình, Trình Dĩ Hoa lại chớp chớp mắt. Đứa trẻ to xác dường như không sợ mất mặt, hắn do dự một chút, rốt cuộc nũng nịu lắp bắp nói: Ba, ba ba, con, con muốn uống sữa chua… muốn uống sữa chua.”

    (Mặt mũi là cái gì, có thể ăn có thể uống không? Dỗ bà xã mới là quan trọng nhất! — Trình Văn Hóa nói.)

    Răng rắc – đó là tiếng tiết tháo vỡ nát. Di, hóa ra còn có thứ mang tên tiết tháo sao? Thẩm Húc Thần từ sau khi ở chung với Trình Dĩ Hoa, tiết tháo đã sớm theo biểu hiện của Trình Dĩ Hoa mà biến thành tro bụi! hết lần này mới lần khác, Trình Dĩ Hoa đều có thể đột phá giới hạn cuối cùng của Thẩm Húc Thần, lần này cũng vô cùng cường đại! Ba ba cái gì… a a a a a a a…. anh có thể dễ dàng goi ra miệng thế sao? Thật sự không thấy ngượng mồm sao?! Thật sự vô cùng vô cùng xấu hổ!

    Nam nhân là loại sinh vật hết thuốc chữa… Thẩm Húc Thần cảm thây bản thân cũng muốn uống sữa chua, nhưng mà anh vẫn kiên trì cắn răng nói ra câu cự tuyệt: “Có gọi là ông nội cũng không được, ăn bánh trước, ăn no nghỉ ngơi một lúc rồi đi tắm rửa… sau đó mới uống sữa chua.”

    Xem ra là không được… Trình Dĩ Hoa cúi đầu thở dài một hơi, sau đó vui thích nhào tới chiến đấu với đống bánh ngọt đáng yêu.

    Ăn xong bánh ngọt, nghỉ ngơi tiêu thực, đi tắm, rốt cuộc cũng đến lúc được uống sữa chua. Nha, sữa chua đương nhiên rất dễ uống, Thẩm Húc Thần tự pha chế, mang theo mùi hương hoa quả tự nhiên. Múc một thìa, lớp sữa mềm mịn trắng muốt, sau đó từng chút từng chút dùng đầu lưỡi chậm rãi liếm láp…. A a a a a, cái gọi là ngon mắt cũng chỉ đến thế! Cho nên, Trình Dĩ Hoa mong đợi không phải là sữa chua mà là phương thức ăn sữa chua! Quả thực không thể càng… càng khiến người huyết mạch phun trào! (Jer: đậu móa, có thím nào cũng đen tối như tôi không a a a a a a…)

    Tính sự vui sướng tràn trề qua đi, Thẩm Húc Thần mềm nhũn nằm trên giường, Trình Dĩ Hoa vẫn còn khí lực, gắt gao ôm chặt Thẩm Húc Thần, chậm rãi hôn cổ người yêu. Thẩm Húc Thần cảm thấy yếu hầu mình có chút khô khốc, dùng lực hít một hơi, đẩy đẩy Trình Dĩ Hoa: “Em muốn uống nước.” (Jer: O.o đệch, thế hóa ra đen tối thật à???)

    “Hôn anh mấy cái, anh lấy nước cho em.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Thẩm Húc Thần quay đầu, một tay vòng lên cổ, chụt chụt mấy cái lên môi Trình Dĩ Hoa. Trình Dĩ Hoa không cần nghĩ ngợi, đầu lưỡi lém lỉnh chui vào khoang miệng Thẩm Húc Thần, đẩy sâu nụ hôn. Đến cùng vẫn là nam nhân trẻ tuổi huyết khí phương cương, chỉ một nụ hôn thiếu chút nữa dẫn tới cảnh mất kiểm soát.

    Giao triền một hồi, Trình Dĩ Hoa rốt cuộc cảm thấy đã đủ, liền kết thúc nụ hôn.

    Hắn cúi đầu nhìn Thẩm Húc Thần, cả người vừa mới vận động, nên toàn thân dính đầy mồ hôi, mềm nhũn nằm úp sấp trên giường. Môi vừa bị hôn qua, sưng huyết quá độ, bây giờ vẫn còn đỏ hồng.

    Trình Dĩ Hoa cẩn thận ôn nhu quan sát người yêu, dường như hắn có thể xuyên thấu qua bề ngoài Thẩm Húc Thần mà nhìn rõ linh hồn anh.

    Hắn cảm thấy mình yêu thế nào cũng không đủ với người này.

    Hắn vẫn muốn hôn, hôn đến sánh cùng thiên địa.

    Nghĩ như vậy, Trình Dĩ Hoa cúi đầu, khẽ hôn nhẹ lần ánh mắt khép hờ của Thẩm Húc Thần.

    Nửa đêm, Thẩm Húc Thần đột nhiên tỉnh lại, anh vừa nằm mơ, mơ mình đang ngồi trong phòng thi hồi cấp 3, mặc đồng phục rộng rãi, đang cố gắng làm bài. Ạnh vẫn còn là người âm trầm khó gần, đây là bài thi đầu tiên từ khi vào trường, chỗ ngồi được sắp xếp theo thứ tự thành tích thi vào trường. Thẩm Húc Thần ngồi một đầu bên này còn Trình Dĩ Hoa ngồi đầu bên kia. A, lúc này anh vẫn chưa biết Trình Dĩ Hoa… Thật kỳ quái, vì sao mình lại không biết Trình Dĩ Hoa nhỉ? Thẩm Húc Thần chỉ cảm thấy vạn phần nôn nóng, cả tờ đề chỉ còn một câu chưa làm.

    Sau đó, Thẩm Húc Thần nôn nóng bừng tỉnh.

    Đèn tường mờ nhạt cách đó không xa tản mát ra ánh sáng nhu hòa. Nương theo chút ánh sáng đó, Thẩm Húc Thần có thể miễn cưỡng nhìn thấy mặt Trình Dĩ Hoa. Nhìn nhìn, Thẩm Húc Thần nhịn không được nhích lại gần hôn lên trán Trình Dĩ Hoa, thật là, đời trước đã thoáng gặp qua nhau vậy mà… may mà đời này đã viên mãn, thật sự may mắn.

    Trình Dĩ Hoa thực là người tham ngủ. theo như lời mẹ Tần thì khi Trình Dĩ Hoa ngủ say có đem nó trói lại ném tới Địa Trung Hải nó cũng không tỉnh lại. Sự thật đích xác là thế. Đương nhiên, có một ngoại lệ, nếu Thẩm Húc Thần không thoải mái, như vậy cho dù Trình Dĩ Hoa có ngủ say như chết cũng sẽ có phản ứng lại đầu tiên. Này chắc là “yêu” đi. Nhưng Thẩm Húc Thần nửa đêm cảm thấy không thoải mái dường như rất ít.

    Thẩm Húc Thần dè dặt cẩn thận gỡ bản thân ra khỏi vòng tay của Trình Dĩ Hoa, sau đó, với lấy cái di động ở đầu giường, bật lên xem giờ, 3h sáng. Thẩm Húc Thần cầm điện thoại tắt âm, lén lút chụp một bức ảnh.

    Nhóm fan của Thẩm Húc Thần phát hiện vi ngôn của Thẩm Húc Thần bám bụi bao nhiêu lâu nay thế nhưng 3h sáng lại up status! Là một bức ảnh thay lời muốn nói. Trong ảnh là một bàn tay cầm một bàn tay khác. Một bàn tay vừa nhìn đã biết là tay của Thẩm Húc Thần, bởi vì trên tay vẫn đeo chiếc nhẫn bao lâu nay không hề tháo xuống. Tay còn lại được Thẩm Húc Thần nắm chặt, do góc độ cùng thiếu sáng mà nhìn cũng không quá rõ, nhưng có thể thấy ngón tay thon dài, rất đẹp.

    “Nửa đêm tỉnh lại, người vẫn ở bên cạnh, thật an tâm.”

    Up xong status, Thẩm Húc Thần bỏ điện thoại xuống, tiếp tục giấc ngủ mà không quan tâm tới đám người trên vi ngôn đang bị ngược tới gâu gâu sủa vang.

    Thế giới lớn như vậy, có đôi khi chỉ một cái xoay người, một chút quay đầu, là chúng ta đã bỏ qua nhau. Thế giới hiện thực là vậy, có đôi khi người tốt không được hồi báo, người xấu lại được hưởng tiền tài danh vọng. Nhưng lại không gây cản trở chúng ta cố gắng trở thành người tốt, sau đó đối tốt với bản thân một chút.

    Dù bình thường, ta vẫn coi trọng bản thân; dù hèn mọn, ta vẫn quý trọng bản thân; dù khó chịu ta vẫn yêu bản thân.

    Có lẽ một giây phút nào đó, chỉ một giây thôi, bạn sẽ gặp được kỳ ngộ bất ngờ, sau đó hết thảy đều rẽ theo một quỹ đạo hoàn toàn khác.

    ~ o0o Toàn Văn Hoàn o0o ~

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh