Học bá tái sinh – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 21: Tiền Gia Vân

    Thẩm Húc Thần tính toán đi tìm Tưởng Hạo. Tưởng Hạo có cái mũi hóng hớt rất thính, cậu ta luôn biết cách moi được tin tức, thực sự là một hạt giống papazazzi tiềm năng. Nhưng Thẩm Húc Thần không tìm thấy Tưởng Hạo ở chỗ lớp mình, cậu tìm quanh một hồi mới nhìn thấy Tưởng Hạo đang vồn vã săn đón một học tỷ lớp 11 ở sân thể dục.

    Thẩm Húc Thần lại gần xách Tưởng Hạo lôi ra, kéo sang một bên, đi thẳng vào vấn đề hỏi: “Tiền Gia Vân lớp 17, mày biết không?”

    Hầu như ở lớp nào Tưởng Hạo cũng có người quen, cậu ta tựa hồ có thể nhanh chóng kết giao với người lạ, thân là đứa thích hóng hớt, cậu ta có thể dễ dàng moi được “bí mật” từ trong miệng người khác. Cho nên, nếu muốn biết tin tức nào đó, có thể tới hỏi Tưởng Hạo, chuẩn không cần chỉnh. Thẩm Húc Thần bình thường không quá thích nghe Tưởng Hạo lải nhải ở bên tai mình mấy chuyện hóng hớt được, nể tình bằng hữu nên vẫn chịu đựng ngồi nghe cậu ta nói, nhưng hiện tại có thể tìm ra được chút manh mối từ mấy chuyện hóng hớt được của Tưởng Hạo.

    Nghe câu hỏi của Thẩm Húc Thần, Tưởng hạo dùng một loại ánh mắt khó tin đánh giá cậu: “Không phải chứ? Điều kiện mày tốt như vậy, sao lại để ý tới con nhỏ lưu manh đó?”

    Thẩm Húc Thần nhịn không được trợn trắng mắt trừng thằng bạn: “Không phải chuyện đùa, tao nghiêm túc. Nữ sinh tên Tiền Gia Vân kia vừa rồi thi chạy đã xô chị tao ngã, mà chị tao lại không biết nhỏ kia.”

    Thân phận của Cố Vọng Thư bị Quân Khải Uy biết tương đương với đám bạn cùng phòng cậu từ Lộ Cầu Chân, Từ Duệ, Tưởng Hạo tới cả Giang mập đều biết. Hiện tại mấy nam sinh có quan hệ tốt với Thẩm Húc Thần đều biết Thẩm Húc Thần có một người chị sinh đôi đang học lớp 7, mặc dù không cùng họ cũng không giống nhau.

    Nhưng bởi vì đám con trai không ưa buôn chuyện bát quái như đám con gái — à, Tưởng Hạo là một ngoại lệ nhưng cậu ta cũng sẽ không bán tin tức của anh em tốt — hơn nữa mấy người bọn họ xem như hợp thành một nhóm nhỏ, mà người trong một nhóm thì luôn có xu hướng bài ngoại, nên những người ngoài nhóm vẫn không biết rõ quan hệ giữa Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư.

    Tưởng Hạo nghĩ nghĩ nói: “Con nhỏ Tiền Gia Vân kia…Nhỏ đó hồi lớp 6 mới chuyển tới thị trấn này. Ba nhỏ là người huyện ta nhưng hộ khẩu của nhỏ thì không ở đây, cho nên nhỏ muốn tới trường học phải nộp phí trái tuyến. Ba nhỏ ở rể bên ngoại, nên trong nhà không có quyền phát ngôn, mà chính miệng Tiền Gia Vân cũng nhiều lần nói rằng, nhỏ khinh thường ba mình. Nhỏ vốn đi học ở chỗ nhà ngoại, nhưng lúc trước trong trường học gây chuyện đánh nhau nên mới phải chuyển tới đây, hình như là đánh một nữ sinh tới mức xuất huyết nội tạng, cho nên nhỏ bắt buộc phải chuyển tới nơi này…”

    Nữ sinh này đúng là ôn thần, mới học tiểu học mà đã có thể đánh bạn tới xuất huyết nội tạng, Cố Vọng Thư đến cùng làm sao mà chọc phải con nhỏ này?

    “Đúng rồi, Tiền Gia Vân thích Chương Diệp, mày chắc cũng biết cậu ta, là cái thằng lớp 18, vóc dáng cao cao, ưa chải chuốt giả bộ ấy. Chương Diệp và con nhỏ đó…khụ khụ…từng ấy ấy nhưng sau lưng thằng Chương Diệp lại rất khinh thường Tiền Gia Vân, nó thường nói với bạn bè nó, con nhỏ này tự nguyện dâng hiến, hàng dùng miễn phí, nên nó cứ vui vẻ mà chơi thôi. Mày tùy tiện hỏi là biết, tuy rằng chuyện này không đến mức thằng nào cũng biết nhưng cũng không tính là bí mật.”

    “Còn có đứa nói, Tiền Gia Vân đều đã bị chơi qua tay hết đám hồ bằng cầu hữu của Chương Diệp, đừng thấy con nhỏ đó kiêu ngạo trước mặt người khác mà lầm, kỳ thật ở trước mặt bọn Chương Diệp cũng chỉ như xe công cộng…Con nhỏ đó cũng thật là, bộ dạng coi như không tồi, trong nhà cũng không thiếu tiền, cố tình lại vì cái thằng chó Chương Diệp, thời cấp 2 còn từng ồn ào muốn tự tử, sau này vì có thể được sự chấp nhận của thằng Chương Diệp mà nguyện ý bị đám nam sinh… khụ khụ…ấy ấy đó… mày biết mà…”

    Huyện Di Tương rất cổ hủ, tư tưởng cũng có xu hướng bảo thủ, đối với tuyệt đại đa số mà nói, chuyện cấp 3 đã cùng người khác lên giường là một chuyện phi thường khó tin. Tuy rằng bọn học sinh vẫn lén lút yêu đương nhưng đa số nữ sinh đều ngại nói chuyện với người khác phái chứ đừng nói tới chuyện động tay động chân. Ngay cả Tưởng Hạo bình thường có bộ dạng vô lại khi nói chuyện với con gái, nhưng khi nhắc tới loại chuyện nhạy cảm này chính cậu ta cũng thấy ngại ngùng.

    Đời trước, tới tận khi chết rồi Thẩm Húc Thần vẫn còn là trai tơ, nên cũng nhịn không được mà khụ khụ ho khan một hồi. (Jer: đảng thụ khiết, công khiết bơi hết vào đây =)))

    Nghe thấy tên Chương Diệp, Thẩm Húc Thần liền ức chế nộ khí không ngừng trào lên trong lòng, thằng khốn! Nhớ tới đời trước Chương Diệp từng theo đuổi Cố Vọng Thư còn ngang nhiên gây tổn thương cho chị ấy, cậu nén ghê tởm, ngữ khí bất thiện hỏi: “Liệu có khả năng là do thằng Chương Diệp muốn theo đuổi chị tao, chẳng may lộ ra bị Tiền Gia Vân biết, cho nên nhỏ đó mới…”
    “Không, tuyệt đối không có khả năng! Chương Diệp còn lâu mới thèm để ý tới chị mày!” Tưởng Hạo không chút nghĩ ngợi liền thốt ra, chờ tới khi ý thức được mình nói quá lời, mới vội vàng sửa đổi: “Thần Tử, tao không phải ý kia! Chị mày đương nhiên rất tuyệt, thành tích cao, tính cách tốt, thanh tú giai nhân, thế nhưng Chương Diệp không thích loại hình như chị gái mày, nó thích loại thân hình lượn sóng, lượn sóng đó, mày hiểu không?” Tưởng Hạo ở trước ngực mình khoa tay múa chân diễn tả.

    Thẩm Húc Thần híp mắt, được lắm, xem ra hồi đại học đời trước Chương Diệp theo đuổi Cố Vọng Thư khẳng định không phải vì coi trọng chị ấy. Điều này chứng tỏ Chương Diệp không chỉ lăng nhăng mà có lẽ ngay từ đầu gã đã muốn lừa gạt Cố Vọng Thư.

    Nhưng lừa gạt vì cái gì?

    Cho dù là trai nhà giàu muốn tìm gái nhà nghèo để chơi đùa thì trong hai năm theo đuổi Cố Vọng Thư, Chương Diệp vì sao lại tốn hết tâm tư và công sức?! nếu không phải do lúc đó gã thể hiện quá mức chân tâm, Cố Vọng Thư sao có thể đáp ứng gã? Như vậy, Chương Diệp tốn khí lực giả bộ hoa si ngây thơ chân thành như vậy rốt cuộc là vì cái gì? Gã muốn cái gì từ Cố Vọng Thư? Thẳng thắn mà nói, điều kiện bản thân Cố Vọng Thư xác thực nổi trội xuất sắc, nhưng những cô gái giống như Cố Vọng Thư cũng có rất nhiều, mà Cố Vọng Thư và Thẩm Húc Thần vốn là cô nhi, trên người hẳn không có giá trị lợi dụng nào đi?

    Tưởng Hạo lại nói tiếp: “Hơn nữa… thằng Chương Diệp rất hoa tâm, Tiền Gia Vân biết và cũng tán thành điểm này. Tao cũng méo hiểu con nhỏ ngu ngốc kia nghĩ cái gì, nó rõ ràng không sợ trời không sợ đất, cố tình chỉ sợ thằng khốn kia không để ý tới nó. Thậm chí vì muốn thằng Chương Diệp vừa lòng, con đó ngẫu nhiên còn giúp thằng khốn kia theo đuổi con gái nhà người ta… y như phim truyền hình cẩu huyết mẹ tao hay xem, con nhỏ đó giống như chỉ cần làm con chó con mèo được Chương Diệp nuôi bên mình nó liền vừa lòng thỏa dạ. Đúng rồi, gần đây Chương Diệp đang theo đuổi Hứa Mẫn Mân lớp mình, dáng người Hứa Mẫn Mân rất sexy!”

    Hứa Mẫn Mân là ủy viên văn nghệ trong lớp, manh mối tựa hồ lại đứt đoạn, xem ra không moi được tin gì hữu ích từ chỗ Tưởng Hạo rồi. Thẩm Húc Thần ức chế hỏa khí trong lòng đang định rời đi.

    Đúng lúc này, Tưởng Hạo bỗng nhiên vỗ trán mình một cái, bừng tỉnh đại ngộ nói: “Tao nghĩ ra rồi! Mọi chuyện nhất định là vậy! Hứa Mẫn Mân thích mày, nhỏ hiểu lầm quan hệ giữa mày và chị mày, tưởng bọn mày là người yêu nên muốn tìm người giáo huấn chị mày một chút. Vì thế, nhỏ tìm tới Chương Diệp đang theo đuổi mình, nhờ thằng đó làm chuyện này. Chương Diệp lại tìm Tiền Gia Vân… Thần Tử, nhất định là do mày hồng nhan họa thủy, chị mày vì mày mà tai bay vạ gió!”

    Này là cái tình huống gì a… Thẩm Húc Thần dở khóc dở cười: “Suy nghĩ của mày vi diệu như thế sao không đi làm biên kịch đi.”

    “…Cậu ta nói có lý đấy.” Trình Dĩ Hoa vẫn luôn trầm mặc đứng một bên làm nền đột nhiên mở miệng nói.

    “Hả?” Thẩm Húc Thần ra hiệu cho Trình Dĩ Hoa nói tiếp.

    “Tôi vừa thấy Chương Diệp và một nữ sinh dáng người đầy đặn đi qua. Mấy cậu nghe đi.” Trình Dĩ Hoa chỉ chỉ khu rừng trúc nhỏ gần đó, làm động tác suỵt. Tưởng Hạo an tĩnh lại, nghiêng tai lắng nghe, nhưng dường như không nghe thấy cái gì hết, cậu ta có chút không hiểu chuyện gì. Thẩm Húc Thần cũng nghiêng tai lắng nghe, mơ hồ trong gió truyền ra tiếng nói chuyện của một nam một nữ, nghe giọng nhận ra là Chương Diệp và Hứa Mẫn Mân.

    “Anh đã giúp em… con nhỏ lớp 7 kia…”

    “Đợi…lớp buổi tối… hiện tại…đừng…”

    “Vậy…có muốn không…. con nhỏ lớp 7 kia…”

    “Nhìn nó… không vừa mắt…”

    Tuy rằng chỉ nghe mơ hồ vài chữ nhưng ý tứ đã thực rõ ràng, xem ra quả nhiên là Hứa Mẫn Mân nhờ Chương Diệp, Chương Diệp lại tìm Tiền Gia Vân, cho nên Cố Vọng Thư mới bị thương. Tra nam tiện nữ hiện tại đang luận công nhận thưởng? Thẩm Húc Thần xắn tay áo đang định xông lên, Trình Dĩ Hoa đã nhanh chóng giữ chặt người cậu lại.

    “Cậu đừng xúc động, hiện tại cậu không có chứng cớ gì. Giờ cậu mà đánh bọn họ, bọn họ sẽ dễ dàng cắn ngược lại cậu một cái.” Trình Dĩ Hoa khuyên nhủ.

    Nói như vậy không sai…nhưng chỉ cần nghĩ tới chuyện đời trước, thù mới hận cũ cộng gộp một chỗ, tâm tình Thẩm Húc Thần căn bản khó có thể bình tĩnh lại được.

    Tưởng Hạo nhìn nhìn Thẩm Húc Thần, lại nhìn nhìn Trình Dĩ Hoa, tò mò hỏi: “Đến cùng bọn mày đã nghe được cái gì? Sao tao chả nghe thấy cái gì hết? bọn mày đều có thuật phong nhĩ sao?” (Jer: Bé Hạo về với đội phàm nhân bọn chụy đê, hai đứa kia nó không phải người trần gian đâu.)

    Thẩm Húc Thần lúc này mới cảm thấy kỳ quái, cậu là do đã dùng qua dung dịch cải tạo gen, cho nên tố chất thân thể mới trở nên tối ưu, năng lực thính giác cũng tốt hơn người bình thường… vậy còn Trình Dĩ Hoa sao cũng có thể nghe được? Chẳng lẽ thiên tài không hổ là thiên tài, không chỉ IQ đè chết người mà thính lực cũng siêu việt hơn người?

    Trình Dĩ Hoa cầm tay kéo Thẩm Húc Thần rời khỏi đường nhỏ, vừa đi vừa giải thích: “Chú của Chương Diệp, Chương Kiến Dân là bí thư □□. Ba cậu ta Chương Kiến Sinh là cục trưởng cục công an huyện, bình thường Chương Diệp rất biết cách đối nhân xử thế, cho dù Tưởng…” hắn dừng một lát, hiển nhiên đã quên tên Tưởng Hạo. Tưởng Hạo cũng không để ý, nhanh chóng nói ra tên mình, giúp Trình Dĩ Hoa tiếp tục đề tài.

    Trình Dĩ Hoa tiếp tục: “…Tưởng Hạo nói thằng đó và nữ sinh quan hệ không minh bạch nhưng cũng chỉ là lời nói mà thôi, căn bản không có bất kỳ chứng cứ xác thực nào. Chương Diệp tuy rằng có chút ngạo mạn nhưng nhân duyên lại rất tốt, con người thằng đó không đơn giản. Cho nên cậu tốt nhất không được trực diện đối mặt nó.”

    Tưởng Hạo đi cùng mãnh liệt gật đầu đồng tình, tuy rằng Trình Dĩ Hoa không phải đang nói với cậu ta nhưng cậu ta cảm thấy lời này rất có lý.

    Thẩm Húc Thần đương nhiên cũng thấy Trình Dĩ Hoa nói có lý, việc nhỏ không nhẫn tất hỏng việc lớn, từ xưa dân thường không cùng quan đấu. Thẩm Húc Thần đã lăn lộn từng trải trong xã hội nên biết rất rõ, hiện tại cậu chỉ là một học trò nghèo, cho dù ông nội Thẩm Bình Trung có là giáo sư thì bọn họ có tranh chấp với Chương Diệp cũng chỉ là cá chết lưới rách, không phải không làm được mà là phải trả một cái giá vô cùng đắt. Nếu như nói Chương Diệp là con chuột thì cậu, Cố Vọng Thư và ông nội chính là bình ngọc, vì một con chuột con mà ném vỡ bình ngọc rất không đáng.

    Hơn nữa từ mức độ nào đó mà nói, Chương Diệp coi như có chừng mực, cho dù gã vì muốn làm vui lòng mỹ nhân, thì ở trong trường cũng chỉ biết chọn tiểu đánh tiểu nháo, không thật sự gây ra đại họa gì, từ góc độ này mà nói, Cố Vọng Thư vẫn rất an toàn.

    Cộng thêm, dựa vào sự ngạo mạn của Chương Diệp, nếu như gã biết Hứa Mẫn Mân lợi dụng gã đi đả kích một cô gái, chỉ là vì cô gái kia có quan hệ tốt với nam sinh cô ta thích, Chương Diệp bị đội nón xanh sẽ còn tiếp tục dung túng cho Hứa Mẫn Mân mà giúp cô ta nữa sao?

    Như vậy xem ra, Hứa Mẫn Mân rất nhanh sẽ chịu hậu quả.

    Chương 22: Cha mẹ ruột

    Tưởng Hạo cho rằng Thẩm Húc Thần đang tức giận với Hứa Mẫn Mân, bởi vì toàn bộ việc này rõ ràng là do nhỏ đó gây ra, Chương Diệp bất quá chỉ là đồng lõa mà thôi. Nhưng Trình Dĩ Hoa lại thực sắc bén ý thức được, người khiến Thẩm Húc Thần chán ghét chính là Chương Diệp.

    Đối với Thẩm Húc Thần mà nói, Hứa Mẫn Mân bày ra việc này thực quá ác độc, nhưng Cố Vọng Thư cũng không xảy ra chuyện gì lớn nên cậu còn chưa nhỏ nhen đến mức tính toán chi li với nữ sinh tự cho là đúng kia. Dù sao, đợi tới khi Chương Diệp biết được chân tướng thì chỉ còn một mình Hứa Mẫn Mân chịu đủ. Thẩm Húc Thần sẽ không đồng tình với Hứa Mẫn Mân, cũng đã mười sáu, đủ tuổi để lấy chứng minh thư rồi, nên tự chịu trách nhiệm với những việc mình gây ra.

    “Mẹ tôi thường nói, người ở địa vị càng cao càng phải thận trọng từ lời nói tới việc làm, nếu đạo đức không xứng với địa vị, sớm muộn gì cũng sẽ bị hất đổ.” Trình Dĩ Hoa dùng phương thức của mình để an ủi Thẩm Húc Thần.

    Chương Diệp hiện tại đang ỷ vào gia thế nhà hắn, nếu như ngày nào đó gã không còn chỗ dựa thì sao? Gia đình nuôi dưỡng ra loại người như Chương Diệp, tất nhiên không phải loại gia đình thận trọng từ lời nói tới việc làm. Cho dù cha và chú Chương Diệp có năng lực thì sớm muộn cũng có một ngày, Chương Diệp cũng sẽ thành nhược điểm của bọn họ.

    Thẩm Húc Thần gật gật đầu. Chuyện kiếp trước, chỉ có mình cậu nhớ được, dù cậu muốn báo thù cũng không phải vào lúc này. Hơn nữa, ác giả ác báo, lời này rất có lý. Những cái khác không nói, nhưng tối thiểu Thẩm Húc Thần đã từng xem tin tức, biết rõ trong vòng mười năm hai mươi năm nữa, quan chức nào sẽ sa lưới pháp luật, cho dù cậu không làm gì thì chú của Chương Diệp cũng sẽ bị bắt vì tham nhũng.

    Đương nhiên, đời trước khi xem tin tức, Thẩm Húc Thần còn không biết vị tham quan Chương Kiến Dân của huyện Di Tương kia chính là chú của Chương Diệp. Cậu chú ý chỉ vì vị tham quan này cùng quê với mình nên mới có chút ấn tượng mà thôi. Hiện giờ nghe Trình Dĩ Hoa nhắc tới bối cảnh nhà Chương Diệp, Thẩm Húc Thần mới liên hệ hai việc này với nhau.

    Vừa nghĩ như vậy, Thẩm Húc Thần cũng chậm rãi áp chế hỏa khí trong lòng lại.

    Nhưng, Trình Dĩ Hoa sao lại biết rõ bối cảnh nhà Chương Diệp như vậy? chẳng lẽ cậu ta cũng có lai lịch?

    Dường như phát giác suy nghĩ trong đầu Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa mới giải thích một chút: “Cậu cả tôi mở công ty Hoa Việt. Mở công ty cần phải tích lũy một vài mối quan hệ. Ngẫu nhiên cậu cũng nói qua với tôi về phương diện này.”

    Hoa Việt?! Thẩm Húc Thần nhất thời kính nể ngưỡng mộ.

    Hoa Việt là công ty mới thành lập năm ngoái, nhưng đây không phải trọng điểm, trọng điểm ở chỗ cả huyện Di Tương đây tạm thời là công ty gia đình đầu tiên và cũng là duy nhất được thành lập. Hơn nữa, Thẩm Húc Thần đến từ tương lai còn biết, hiện tại mặc dù nó không mấy nổi bật nhưng trong vòng mười năm tới, nó sẽ phát triển như vũ bão!

    Hóa ra Trình Dĩ Hoa là cháu ngoại nhà có tiền a! Nhưng đó là sản nghiệp của cậu Trình Dĩ Hoa, thật sự không liên quan gì tới cậu ấy. Thẩm Húc Thần cũng không gộp bọn họ làm một.

    Bây giờ là thời gian dùng cơm chiều, Thẩm Húc Thần vốn tưởng Trình Dĩ Hoa sẽ cùng cậu đi ăn trước rồi mới về phòng ngủ. Không ngờ Trình Dĩ Hoa trực tiếp dẫn cậu về phòng ngủ cậu ta. Phòng của Trình Dĩ Hoa ở cùng dãy nhà với Thẩm Húc Thần, chẳng qua cậu ta ở tầng hai còn Thẩm Húc Thần ở tầng 5.

    Vừa lên lầu hai, liền thấy một nữ nhân xinh đẹp tới gần, hướng về phía Trình Dĩ Hoa gọi một tiếng: “A Hoa!”
    Nữ nhân kia lại quay sang nhìn Thẩm Húc Thần, thân thiện chào hỏi: “Đây là bạn của A Hoa phải không? Mấy ngày nay thường nghe A Hoa nhắc tới em, quả nhiên tuấn tú lịch sự! Chị rất vui được gặp em! Hôm nay hai đứa có lộc ăn rồi, chị mang rất nhiều đồ ăn ngon tới nè!” Cô gái này còn khá trẻ, trên tay xách theo một cái cặp lồng siêu cấp lớn Cô là người thân thiện hòa đồng, gặp ai cũng mỉm cười, phi thường nhiệt tình với Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần đoán đây là chị gái Trình Dĩ Hoa.

    Thẩm Húc Thần mỉm cười chào lại: “Chị là chị Trình Dĩ Hoa ạ? Chị thật đẹp, giống như siêu sao vậy.” Thời buổi này ở huyện Di Tương mà khen nữ nhân giống siêu sao tuyệt đối là siêu cấp ca ngợi, đại ý là ca ngợi nữ nhân vừa xinh đẹp vừa thời thượng.

    Nghe Thẩm Húc Thần nói vậy, cô gái kia quả nhiên vô cùng cao hứng, cô khẽ che miệng cười nói: “Chị không phải chị A Hoa, chị là mợ út của nó. Hôm nay vốn là mẹ A Hoa mang cơm tới nhưng nửa tiếng trước chị ấy nhận được thông báo phải quay về quân bộ gấp, cho nên nhờ chị đưa cơm tới đây. Hai đứa yên tâm, đây đều là đồ ăn mẹ A Hoa làm, cam đoan khiến hai đứa thích mê.”

    Nghe thấy mẹ mình không thể tới, Trình Dĩ Hoa tựa hồ có chút thất vọng, hắn hờn dỗi hít hít cái mũi.

    “Mẹ cậu là quân nhân à?” Thẩm Húc Thần kinh ngạc hỏi.

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu, lại gật đầu, nói: “Bà ấy là quân y, ba tôi mới là quân nhân.”

    Thẩm Húc Thần lại lần nữa kính nể ngưỡng mộ nhà Trình Dĩ Hoa: “Thật tuyệt.”

    Thẩm Húc Thần vừa ra đời đã được ông Thẩm Bình Trung nhận nuôi, chưa từng nhìn thấy cha ruột mình, bởi vì cha cậu đã hi sinh từ trước khi bọn cậu được sinh ra, cậu thậm chí còn chưa từng nhìn thấy ảnh chụp của ba, căn bản không biết ông trông như thế nào. Nhưng cậu đối với người cha chưa từng gặp mặt kia vẫn có một loại tình cảm quấn quýt yêu thương bởi vì ông nội từ nhỏ đã giáo dục cậu và Cố Vọng Thư, những người đã hi sinh thân mình vì Tổ quốc, rất đáng được kính trọng.

    Cho nên, lòng kính trọng của Thẩm Húc Thần đối với các quân nhân là không thay đổi.

    Cha Thẩm Húc Thần tên Lục Kiến Tinh, mẹ cậu tên Khương Tiểu Nguyệt. Chữ “Thần” trong tên cậu bao gồm cả chữ “Tinh” trong tên của cha, còn “Vọng Thư” trong tên Duyệt Duyệt chính là hợp thành chữ “Nguyệt” trong tên của mẹ.

    Bởi vậy có thể nhìn ra được, khi ông Thẩm Bình Trung đặt tên cho bọn cậu đều rất dụng tâm. Hai cái tên này không chỉ kế thừa họ của ông nội và vợ ông mà còn chứa đựng trong đó tên của cha mẹ ruột. Hai cái tên mang theo tình yêu thương của bốn người.

    Nhưng tên Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư còn có một tầng hàm ý thứ ba, bọn họ tuy là long phượng thai nhưng sinh nhật lại không cùng một ngày, bởi vì Cố Vọng Thư sinh trước 0h đêm, còn Thẩm Húc Thần sinh sau 0h đêm. Sinh ở đêm trước, lúc đó là thời điểm bóng đêm tối nhất, có thêm chút ánh trăng liền viên mãn, bởi vậy mới gọi Vọng Thư; Sinh vào sáng hôm sau khi đó là lúc ngóng đợi bình minh tới, bất kể thế nào thái dương cũng sẽ dâng lên, bởi vậy mới gọi là Húc Nhật (mặt trời mọc).

    Cha của cặp sinh đôi, Lục Kiến Tinh là một người đáng thương. Lục Kiến Tinh là người Lạc Sơn thôn ở Phần Thủy trấn, mẹ anh mất sớm, cha anh ông Lục sau đó cưới một người vợ khác, người đàn bà kia sau này sinh cho ông Lục hai con trai một con gái. Có mẹ kế liền có bố dượng, khi Lục Kiến Tinh 4 tuổi, ông Lục bị vợ kế giật dây đưa anh cho một người đàn ông lớn tuổi nhưng góa vợ trong thôn làm con thừa tự, căn bản đã buông bỏ mọi trách nhiệm nghĩa vụ nuôi nấng.

    Dưỡng phụ Lục Kiến Tinh rất nghèo, người nọ tuy đối xử với anh không tệ nhưng tâm có thừa mà lực không đủ. Khi Lục Kiến Tinh 16 tuổi, dưỡng phụ tự thấy bản thân kém cỏi, ông sợ Lục Kiến Tinh vì ông mà không cưới được vợ, nên đã sang trấn khác cưới vợ cho Lục Kiến Tinh (thật ra là mua vợ), người vợ kia chính là Khương Tiểu Nguyệt.

    Sau khi dưỡng phụ qua đời, lúc ấy Lục Kiến Tinh gần 17 tuổi cơ duyên trùng hợp được tuyển vào quân ngũ. Anh có nghị lực, có thể chịu khổ, sau hai năm rèn luyện được tuyển vào làm bộ đội đặc chủng. Cứ thế trôi qua 9 năm, trong những ngày tháng đó, Lục Kiến Tinh và Khương Tiểu Nguyệt trở nên đỡ vất vả hơn nhiều, thậm chí còn có thể xây được nhà mới. Khắp thôn làng đều là nhà tranh vách đất, chỉ riêng nhà bọn họ được lát gạch lợp ngói trông phá lệ bắt mắt. Những tưởng cuộc đời về sau sẽ khấm khá hơn, nhưng đáng tiếc ông trời đui mù, đến khi Lục Kiến Tinh làm bộ đội đặc chủng năm thứ 10, tuổi đời mới gần 27 lại bất ngờ hi sinh trong lúc nhận nhiệm vụ.

    Khi tin tức truyền về, lúc đó Khương Tiểu Nguyệt đã mang thai được 6 tháng. Cô và chồng chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, không dễ dàng mới có thể hoài thai, kết quả hài tử còn chưa kịp ra đời, mà cha nó lại không về được. Khương Tiểu Nguyệt lúc ấy gần như sụp đổ, cố tình mẹ kế của Lục Kiến Tinh tham lam muốn chiếm căn nhà rộng rãi sáng sủa của bọn họ, bà ta lấy lý do bụng cô quá lớn, tháng sinh không khớp, hoài thượng nghiệt chủng nhằm đuổi Khương Tiểu Nguyệt ra khỏi thôn.

    Bà mẹ kế kia còn mua chuộc một tên vô lại tên là Lục Tam ngụy tạo chứng cứ. Lục Tam vốn là một tên lưu manh không sợ trời không sợ đất, gã được cho tiền, liền không biết xấu hổ mà nghênh ngang tỏ ra mình chính là gian phu.

    Lạc Sơn thôn nằm sau một ngọn núi lớn, thôn dân nghèo khó mà ngu muội, lúc ấy chưa thịnh hành việc đi siêu âm, mà chỉ tìm bà mụ đỡ đẻ trong thôn, hơn nữa Lục Tam ngụy tạo chứng cứ, Khương Tiểu Nguyệt tính tình quá mức yếu đuối, cô hết đường giãi bày, mà bụng cô cũng thực sự lớn hơn người bình thường, nên đã bị đuổi khỏi thôn. Mà Khương Tiểu Nguyệt lúc trước cũng đã bị chính gia đình mình xua đuổi bán tới Phần Thủy trấn làm vợ người ta, nhà mình không về được, cuối cùng không còn chỗ để đi, đành phải tới ngôi miếu đổ nát ngoài trấn để ở tạm.

    Lúc ấy, Khương Tiểu Nguyệt còn có chút tiền phòng thân, việc ăn uống không thành vấn đề, chỉ là cô chịu đủ mọi sự đả kích, dưỡng thai không tốt, nên đã khó sinh mà sinh non. Nếu không phải Thẩm Bình Trung và mấy người giáo viên khác đúng lúc đi ngang qua đã nhanh chóng đưa Khương Tiểu Nguyệt tới trạm y tế thì cặp song bào thai Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư có khi cũng không cứu được.

    Trạm y tế nơi thâm sơn cùng cốc thật sự không đủ trình độ, bác sỹ phụ trách là một lão trung y, Khương Tiểu Nguyệt ở trong trạm y tế từ chạng vạng tới đêm khuya, cuối cùng do khó sinh mà chết, trước lúc lâm chung chỉ kịp nhìn bọn nhỏ vài lần. Cô giao phó hai đứa nhỏ cho người thầy giáo có tâm kia. Ông Thẩm Bình Trung cứ như vậy nhận nuôi hai chị em sinh đôi.

    Sau khi biết rõ sự tình Khương Tiểu Nguyệt vì sao bị đuổi ra khỏi Lạc Sơn thôn, ông Thẩm Bình Trung đã cho một lão cảnh sát trên trấn hai điếu thuốc lá ngon, không bao lâu sau, Lục Tam đã bị bắt vào đồn công an. Mấy ngày sau, cha ruột Lục Kiến Tinh cùng với mẹ kế và ba đứa em đều bị bắt hết vào đồn công an. Lục Tam bởi vì có tiền án trộm cắp cuối cùng bị phạt tù. Còn đám người nhà Lục Kiến Tinh chỉ bị nhốt vài ngày rồi được thả ra vì không dễ định tội.

    Nhưng người Lạc Sơn thôn không phân biệt được tạm giam và phạt tù khác nhau chỗ nào, bọn họ chỉ biết ai bị bắt vào đồn công an đều không phải người tốt, Khương Tiểu Nguyệt nhất định là bị hãm hại. Rất nhanh sau đó, đám người nhà Lục Kiến Tinh không sống nổi ở trong thôn nữa, người trong thôn lúc trước có thể cứng rắn đuổi Khương Tiểu Nguyệt “thông dâm” ra ngoài, thì hiện tại tự nhiên cũng có thể đuổi đám người đã từng ngồi tù ra khỏi thôn. Cả nhà ông Lục mẹ kế và mấy đứa con đều bị đuổi đi, nghe nói bọn họ đã tới phía nam làm công.

    Ông Thẩm Bình Trung lúc này mới đưa cặp sinh đôi trở về Lạc Sơn thôn, thu lại căn nhà của Lục Kiến Tinh và Khương Tiểu Nguyệt, dùng một cái khóa thật to khóa kín cửa lại, để đó không cho bất kì ai tới ở.

    Con cái những nhà khác đa phần là con trai giống mẹ, con gái giống cha, nhưng cặp long phượng thai lại ngược lại. Người trong thôn đều nói bề ngoài Thẩm Húc Thần giống hệt Lục Kiến Tinh, cũng giống mẹ anh, chính là bà nội của Thẩm Húc Thần. Còn Cố Vọng Thư lại tương tự như Khương Tiểu Nguyệt, những cái khác không cần nói, chỉ riêng diện mạo của cặp sinh đôi đã rửa sạch nỗi oan cho Khương Tiểu Nguyệt.

    Sự tình đến đấy liền khép lại. Sau lần đó, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư cũng không hề quay trở lại Lạc Sơn thôn.

    Trong quá trình trưởng thành, ông Thẩm Bình Trung toàn tâm toàn ý yêu thương hai đứa cháu, toàn tâm toàn ý nuôi dưỡng bọn họ, hai chị em cơm áo vô lo, dạy dỗ bọn họ trở nên hiểu chuyện biết suy nghĩ. Cho nên, hai chị em không hề cảm thấy mình khuyết thiếu tình yêu thương dù mồ côi cha mẹ. Hơn nữa, chờ bọn họ lớn hơn một chút, ông Thẩm Bình Trung cũng đã kể lại mọi chuyện về cha mẹ cho hai chị em nghe.

    Cho nên, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư từ nhỏ đã biết, ba bọn họ là anh hùng, mà mẹ bọn họ cũng rất yêu thương bọn họ. Cho dù phu thê Lục Kiến Tinh và Khương Tiểu Nguyệt chưa từng xuất hiện trong cuộc đời của hai chị em nhưng cặp song sinh vẫn luôn yêu quý bọn họ.

    Chương 23: Hảo bằng hữu

    Trình Dĩ Hoa mở cửa phòng ngủ, mợ út xách đồ ăn đi theo vào. Bởi vì trong phòng không gian chật hẹp nên bọn họ đem đồ ăn ra ban công ngồi.

    Bây giờ là giờ cơm, mọi người đều đã tới căn tin, bởi vậy trong phòng không có một ai. Thẩm Húc Thần nhìn quanh một vòng liền đoán ra Trình Dĩ Hoa nằm ở giường số 3. Không chỉ vì chăn đệm giường số 3 được gấp gọn chuẩn mực như kiểu quân đội mà còn bởi vì đầu giường số 3 có để hẳn một chồng sách tham khảo.

    Với thị lực biến thái của Thẩm Húc Thần, cậu rõ ràng nhìn thấy tên của mấy vị hiền triết toán học như Euclid, Euler…! Còn là sách tiếng anh! Không phải Trình Dĩ Hoa định cho cậu mượn mấy quyển sách toán học chuyện nghiệp bằng tiếng anh này đấy chứ? Ha ha, loại thuật ngữ tiếng anh chuyên ngành này không phải người bình thường nào cũng có thể hiểu! Nếu mình nói mình xem không hiểu, có xấu hổ lắm không?

    Đồ ăn được chia làm hai phần, tựa như biết trước Thẩm Húc Thần sẽ ăn cùng vậy.

    Thẩm Húc Thần đang không hiểu gì, lại nghe thấy mợ út nói chuyện: “A Hoa, lúc trước con đã nói với mẹ con, ở trường kết giao được một hảo bằng hữu, mẹ con đã nhờ mợ chuyển lời cho con, mẹ con rất vui. Lần trước chị ấy tham gia rút thăm trúng thưởng ở siêu thị, vận khí quá tốt, được giải nhì, phần thưởng là một chiếc mp3. Con đã có một cái, mà để cái này ở nhà cũng lãng phí, không bằng tặng cho bạn con đi.”

    Mợ út vừa nói, vừa lấy một cái hộp nhỏ hình chữ nhật từ trong túi xách ra đưa cho Trình Dĩ Hoa. Trình Dĩ Hoa vâng một tiếng rồi đưa chiếc hộp cho Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần biểu tình mờ mịt nhìn tay Trình Dĩ Hoa chìa tới trước mặt mình. Khoan đã, tình tiết xoay chuyển quá nhanh a, nhất thời không thể bắt kịp suy nghĩ của thiếu niên này a. Câu nói vừa rồi của mợ út Trình Dĩ Hoa ý tứ chính là chúng ta đã là hảo bằng hữu rồi sao? Quan hệ bạn bè tốt mà cũng có thể khiến gia trưởng kích động đến vậy? Chúng ta rõ ràng chưa nói với nhau được mấy câu? Là do thế giới này quá mức huyền huyễn hay là do mình bị mất trí nhớ tạm thời? Mình căn bản không nhớ quan hệ giữa mình và cậu ta có bất cứ tiến triển đột phá nào a?

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, khó hiểu cảm thấy có chút lúng túng. Phản ứng đầu tiên của cậu chính là từ chối: “Cái này, cái này rất đáng giá. Tôi không thể nhận.”

    “Bạn bè không thể dùng tiền tài để đánh giá.” Trình Dĩ Hoa chính nghĩa nói.

    Thiếu niên, cậu nói đúng tình hợp lý như thế, nhất thời tôi không biết nên phản bác thế nào mới tốt.

    Mợ út che miệng cười, một lát sau mới giảng hòa: “A Hoa nói không sai, em cứ nhận đi. Tính cách A Hoa nhà chị có chút hướng nội, nhưng con người nó thật sự rất tốt. Hơn nữa, chiếc mp3 này là phần thưởng, không mất tiền, em xem trên hộp còn viết rõ tên siêu thị. Đây là lộc may mắn nha! Coi như em nhận chút may mắn từ mẹ A Hoa đi.”

    Trình Dĩ Hoa nhét chiếc hộp vào tay Thẩm Húc Thần. Nếu như cậu không nhận tôi nhất định sẽ thương tâm…Đây là cái cảm giác quái quỷ gì a? Thẩm Húc Thần yên lặng nhận món quà, ở trong lòng tính toán xem nên tặng lại món quà nào có giá trị tương đương cho Trình Dĩ Hoa mới tốt.

    Không thể không nói, tay nghề nấu ăn của mẹ Trình Dĩ Hoa siêu đỉnh, chỉ cần ngửi mùi đồ là Thẩm Húc Thần đã cảm thấy bụng đói meo. Lúc ăn cơm, Trình Dĩ Hoa thực im lặng, nhìn ra được cậu ta được giáo dưỡng rất tốt, mỗi miếng đều chậm rãi nhai nuốt, thế nhưng tốc độ ăn cơm không hề chậm chút nào. Phần lớn thời gian vẫn là Thẩm Húc Thần và mợ út nói chuyện với nhau, tựa như muốn giúp Trình Dĩ Hoa giữ chặt vị ‘hảo bằng hữu’ này vậy.

    Không bao lâu sau, Thẩm Húc Thần đã biết không ít chuyện của Trình Dĩ Hoa.

    Cha Trình Dĩ Hoa là quân nhân, mẹ là quân y, cha mẹ thường xuyên có nhiệm vụ căn bản không có thời gian chăm sóc con cái, cho nên từ nhỏ Trình Dĩ Hoa đã sống ở nhà ông bà ngoại. Ông bà ngoại cậu ta đều là giáo sư đã về hưu.

    Trình Dĩ Hoa có hai người cậu. Cậu cả là tổng giám đốc công ty Hoa Việt, mợ cả cũng làm việc trong công ty chồng, con trai cậu cả lớn hơn Trình Dĩ Hoa 4 tuổi đang học đại học Ma Đô. Cậu út vì sinh muộn nên chỉ lớn hơn Trình Dĩ Hoa 10 tuổi, hiện đang làm giảng viên đại học, mới kết hôn không bao lâu, tạm thời chưa có con. Mợ út là diễn viên kịch nói chuyên nghiệp, chuyên hát kinh kịch. Cô làm cử chỉ, nét mặt tinh nghịch, hát một làn điệu kinh kịch: “Tiểu nữ tử này sương hữu lễ.”
    Hai mắt Thẩm Húc Thần sáng lên, gặm một miếng xương, hỏi: “Chị hát theo Tuần phái thanh y?” (Thanh y là một loại hí khúc trong kinh kịch dành cho nữ, ở phía bắc gọi là thanh y, ở phía nam gọi là chính đán. Người sắm vai thường mặc áo xanh đa số là các nhân vật chính phái, đoan trang, nghiêm túc, hiền thê lương mẫu, trinh tiết liệt nữ….; Từ đầu thời kì dân quốc tới những năm 30, 40, kinh kịch đã xuất hiện hàng loạt các nhân tài. Trong đó tiêu biểu là bốn diễn viên kinh kịch có bề dày kinh nghiệm, biết thể hiện phong cách trường phái trong diễn xướng, họ được gọi là ‘Tứ đại danh đán”: Mai Lan Phương, Thượng Tiểu Vân, Trình Nguyên Thu, Tuần Huệ Sinh. Mai – Thượng – Trình – Tuần mỗi người hùng cứ một sân khấu, giọng hát đạt tới trình độ điêu luyện với phong cách diễn độc đáo, mỗi người đã tự tạo nên trường phái diễn xướng kinh kịch cho riêng mình: Mai phái thanh y, Tuần phái thanh y….)

    Mợ út lắc đầu: “Thật ra chị học là Mai phái thanh y. Em cũng biết cái này?”

    “Ông nội em thích nghe kinh kịch, cho nên em cũng biết chút ít.” Thật ra là Thẩm Húc Thần đang khiêm tốn, cậu được coi là một diễn viên kinh kịch nghiệp dư, tuy rằng so kém mợ út chuyên nghiệp nhưng sau khi trang điểm cũng có thể lên sân khấu biểu diễn.

    “Không ngờ tới đây cũng có người thích kinh kịch?” Mợ út là người phương bắc, chẳng qua được gả tới phương nam mà thôi. Huyện Di Tương là một địa phương còn khá bảo thủ, bảo thủ đồng nghĩa với không có đột phá, người trẻ tuổi không thích nghe kinh kịch, người lớn tuổi lại chung tình với Việt kịch (một loại kịch phổ biến ở vùng Chiết Giang) bởi vậy mà kinh kịch không được ưa chuộng ở đây.

    “Ông nội em là người phương Bắc.” Thẩm Húc Thần khẽ giải thích: “Ông ấy là văn nhân sau cải cách bị thuyên chuyển tới nơi này. Ông đã nhận nuôi em. Ba em cũng là quân nhân, nhưng em chưa từng gặp mặt ba, bởi vì ba đã hi sinh khi em còn chưa được sinh ra.” Thẩm Húc Thần rất ít khi nhắc tới chuyện gia đình mình trước mặt người khác, nhưng hôm nay không hiểu vì sao, lại sẵn lòng nhẹ nhàng nói ra bí mật bản thân.

    Có lẽ vì đồ ăn rất ngon?

    Có lẽ vì cha mẹ Trình Dĩ Hoa đều là quân nhân?

    Có lẽ vì mợ út quá mức thân thiết?

    Có lẽ vì thiên tài Trình Dĩ Hoa quá mức đơn thuần đến ngu ngốc trong truyện kết giao bạn bè?

    Ai biết được! Thẩm Húc Thần cúi đầu gặm xương, nén nước mắt bức trở về.

    Trình Dĩ Hoa quả nhiên thập phần săn sóc, cái gì cũng không nói, chỉ gắp măng xào thịt khô Thẩm Húc Thần thích ăn nhất vào bát cho cậu. Mợ út cũng không giống người bình thường sẽ tràn ngập thương hại đối với Thẩm Húc Thần — không phải nói thương hại là không tốt mà chỉ là Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đều không cần lòng thương hại của người khác — cô nhẹ giọng nói: “Vậy chắc em nhất định rất tự hào về ba mình.” Trong giọng nói của cô mang theo một loại kiên định khó hiểu.

    Thẩm Húc Thần gật gật đầu.

    Hồi nhỏ, vẫn luôn có người chạy tới nói bậy trước mặt hai chị em, tỷ như cha bọn mày quá nhẫn tâm, đang yên đang lành lại đi lính, chưa một ngày làm tròn trách nhiệm của một người cha, hoặc như mẹ bọn mày cũng ngu, biết chồng hi sinh không phá thai rồi gả cho người khác, lại vì mấy đứa con mà liên lụy tới mình…Nhưng Thẩm Bình Trung lại giáo dục bọn họ rất tốt, Thẩm Bình Trung luôn dạy bọn họ cái gì là gia quốc đại nghĩa, dạy bọn họ cái gì là tình mẫu tử lay động trời cao. Cho nên, Thẩm Húc Thần vẫn luôn tự hào về cha mẹ mình.

    Mợ út xa xăm thở dài một hơi: “Ông nội chị cũng hy sinh trong chiến tranh, chú chị lại hi sinh trong một lần truy quét tội phạm bắt cóc, anh họ chị… là bộ đội đặc chủng, nếu không phải do đồng đội anh ấy lấy mạng đổi mạng thì anh ấy khi đó chắc cũng không sống được. Chị còn một đứa em ruột, hiện tại nó cũng là bộ đội đặc chủng, là bộ đội đặc chủng bí mật, ngay cả số hiệu cũng không thể nói. Bọn chị vẫn luôn giấu diếm mẹ chị, lừa mẹ, em trai chị chỉ là lính bình thường.”

    Thẩm Húc Thần cũng vô cùng kính nể gia đình mợ út.

    Đang nói chuyện, trong phòng ngủ có người ăn cơm xong trở về. Mợ út nghiêng người lau nước mắt, thuận thế thu đề tài.

    Ăn cơm xong, mợ út thu dọn đồ đạc chuẩn bị đi về, trước khi đi, cô còn dặn dò hai đứa phải chơi với nhau hòa thuận. Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần cùng tiễn mợ út xuống dưới lầu, sau đó Trình Dĩ Hoa tiễn Thẩm Húc Thần tới khu giảng đường – cho dù ban ngày vận động thể thao thì buổi tối vẫn phải tự học – rồi mới cùng mợ út đi ra cổng trường.

    Thẩm Húc Thần dở khóc dở cười đi lên lớp, Trình thiên tài, cậu đã quên đưa sách tham khảo cho tôi rồi!

    Trước khi vào lớp, Thẩm Húc Thần lại vòng sang lớp 7 tìm Cố Vọng Thư, về chuyện Chương Diệp và Hứa Mẫn Mân gây ra, Thẩm Húc Thần kể lại toàn bộ tin tức mình biết cho Cố Vọng Thư.

    Biết được cô gái thích Thẩm Húc Thần coi mình là tình địch, Cố Vọng Thư cũng dở khóc dở cười. Thẩm Húc Thần còn mượn cơ hội vẽ chuyện nói xấu Chương Diệp. Mặc kệ Chương Diệp sau này có theo đuổi Cố Vọng Thư nữa hay không, dù sao Cố Vọng Thư cũng sẽ không chấp nhận gã, bởi vì hiện tại Cố Vọng Thư đã có ấn tượng vô cùng xấu không thể xóa nhòa về gã rồi.

    “Về Tiền Gia Vân… nhỏ vô cớ xô Duyệt Duyệt, các thầy cô phỏng chừng cũng đã biết, nếu nhỏ đó xin lỗi, Duyệt Duyệt cứ chấp nhận. Về Hứa Mẫn Mân, chỉ cần Chương Diệp biết rõ chân tướng, nhỏ đó sẽ không còn dễ chịu. Còn Chương Diệp, chúng ta không vặn được hắn, chỉ có thể giả bộ không biết vai trò của hắn trong việc này.” Thẩm Húc Thần xoa xoa đầu Cố Vọng Thư, vẻ mặt hối lỗi: “Cũng là em vô dụng, khiến Duyệt Duyệt chịu ủy khuất, lại không thể khiến đầu sỏ gây tội bị trừng phạt thích đáng.”

    “Nào có nghiêm trọng như Thần Thần nói…Thực ra chị cũng không sao cả. Chuyện này cứ để nó trôi qua đi.” Cố Vọng Thư cười cười trấn an: “Còn cái tên ăn chơi trác táng kia, cho dù chúng ta không tìm hắn phiền toái, về sau hắn cũng sẽ không thoát được đâu. Ông trời có mắt, chúng ta cứ chờ xem là được.”

    Hai chị em an ủi lẫn nhau.

    “Nhưng, rõ ràng là chị gái lại bị coi là tình địch, chị cũng rất vô tội đó.” Cố Vọng Thư cười trêu chọc: “Mà cũng nhân lần này, chị nói trước chị vĩnh viễn không bao giờ chấp nhận loại con gái kiêu ngạo như nhỏ kia làm em dâu chị đâu nhá, cho nên về sau khi Thần Thần tìm bạn gái, nhất định phải cảnh giác cao độ.”

    Thẩm Húc Thần hàm hồ đáp lại. Sao có thể, Duyệt Duyệt thân ái, chị vĩnh viễn sẽ không có em dâu đâu, bởi vì em thích nam nhân!

    “Chuyện này, Thần Thần đừng có khinh thường, nếu về sau Thần Thần tìm một cô bạn gái nhân phẩm không tốt, chị sẽ liều mạng cùng ông nội chuyển ra ngoài ở.”

    “Yah yah, lời này hẳn là em nói mới đúng, Duyệt Duyệt là con gái dễ chịu thiệt thòi, cho nên sau này khi tìm bạn trai, nhất định phải trải qua khảo nghiệm của em!” Thẩm Húc Thần vội vàng phản kích.

    Trái với dự kiến của hai chị em, mọi chuyện trong ngày thứ hai đã có kết quả.

    Tiền Gia Vân kiệt ngạo bất tuân, thế nhưng lại xách theo một giỏ hoa quả và hai trăm đồng tiền thuốc men chủ động tới tìm Cố Vọng Thư xin lỗi. Quá trình xin lỗi cũng thập phần thành khẩn, khiến không ít người biết rõ nhỏ đều kinh ngạc trợn tròn mắt. Sau khi xin lỗi xong, Tiền Gia Vân liền tới lớp 6 tìm Hứa Mẫn Mân, trực tiếp cho Hứa Mẫn Mân một cái tát. Lực đạo của Tiền Gia Vân rất lớn, nửa khuôn mặt Hứa Mẫn Mân lập tức sưng vù lên.

    Không bao lâu sau, chân tướng sự việc ‘Hứa Mẫn Mân buông lời thị phi ở trước mặt Tiền Gia Vân nói xấu Cố Vọng Thư nên Tiền Gia Vân mới xô Cố Vọng Thư ngã’ truyền ra cả trường đều biết. Tiền Gia Vân đã nói: “…Là tao không biết rõ ràng. Cố Vọng Thư tốt như vậy, nếu không phải con chó cái Hứa Mẫn Mân lợi dụng tao nhờ tao báo thù nói Cố Vọng Thư đố kỵ, độc ác, thích ức hiếp người khác, tao mới không xô cậu ấy đâu. Hứa Mẫn Mân rất đáng ghê tởm.”

    Chương 24: Giá trị danh vọng

    Thẩm Húc Thần vốn nghĩ là do Tưởng Hạo tuồn chuyện của Hứa Mẫn Mân ra ngoài, Chương Diệp biết được mới ghét Hứa Mẫn Mân nên Tiền Gia Vân mới làm như vậy, khiến Hứa Mẫn Mân xấu hổ trước mặt mọi người. Kết quả, tới giờ cơm chiều ngày hôm sau, mợ út của Trình Dĩ Hoa lại mang một bình canh bổ huyết thanh đạm tới trường, đưa Trình Dĩ Hoa nhờ Thẩm Húc Thần giao cho Cố Vọng Thư bồi bổ cơ thể, Thẩm Húc Thần mới nhận ra, nhất định là Trình Dĩ Hoa đã làm gì đó tác động vào.

    “Tôi chỉ nhờ cậu cả chào hỏi cha của Chương Diệp thôi.” Trình Dĩ Hoa phi thường vô tội nói.

    Tuy rằng Trình Dĩ Hoa nói thực thoải mái nhưng chuyện này có liên quan tới Cố Vọng Thư, mọi chuyện có thể thuận lợi giải quyết như vậy, Thẩm Húc Thần phi thường cảm động. Cậu đã thấy rõ tâm ý của Trình Dĩ Hoa. Có thể nói, Thẩm Bình Trung và Cố Vọng Thư là yếu điểm của Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa nguyện ý lộ diện vì Cố Vọng Thư như vậy, Thẩm Húc Thần khó có thể khước từ sự tiếp cận của cậu ta.

    # Thổ hào muốn chúng ta làm hảo bằng hữu cả đời #

    # Được ôm đùi thổ hào cảm thấy mình manh manh đát #

    Sau khi đại hội thể dục thể thao kết thúc, hình thức xử phạt của các thầy cô cũng đã có. Xét thấy thương tích của Cố Vọng Thư không nặng nên Tiền Gia Vân và Hứa Mẫn Mân đều chỉ bị phê bình trước toàn trường. Hình phạt này tuy đã xử nhẹ đi một chút nhưng thực sự rất mất mặt, chung quy trong giờ chào cờ thứ hai đầu tuần, các thầy cô đã nêu tên hai người bọn họ cảnh cáo trước toàn trường.

    Tiền Gia Vân vốn là lưu manh, nhỏ không cảm thấy gì. Nhưng còn Hứa Mẫn Mân khi vừa trở lại lớp học đã gục mặt xuống bàn khóc nức nở. Nếu sớm biết hiện tại thế này thì lúc trước đâu có làm?

    Còn về Chương Diệp? bề ngoài, tất cả mọi chuyện dường như không có liên quan gì tới hắn.

    Còn Thẩm Húc Thần? tuy rằng có người mơ hồ xì xào nói Hứa Mẫn Mân không ưa nhìn Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư có quan hệ tốt nên mới hãm hại Cố Vọng Thư. Nhưng cũng không ai dám chạy tới trước mặt Thẩm Húc Thần để chứng thực.

    Chuyện này cứ như vậy coi như triệt để trôi qua.

    Lại qua vài ngày, cô Tống chủ nhiệm lớp lại lần nữa tìm Thẩm Húc Thần nói chuyện phiếm. Lúc này vẫn lấy phê bình là chủ yếu nhưng sợ học sinh có cảm xúc phản nghịch, cô Tống cũng không dám trực tiếp phê bình, chỉ dùng ngôn từ khéo léo nói vài câu như thật như giả.

    Thẩm Húc Thần hết nói nổi nhìn trời: “Thưa cô, nữ sinh lớp 7 cô nói là chỉ Cố Vọng Thư phải không? Bọn em không có yêu sớm.”

    “Huh?” Cô Tống biểu tình thể hiện rõ rệt ‘em là học trò đắc ý của cô, cô đã cố gắng tin tưởng em nhưng cô thật sự không tin’.

    “Cố Vọng Thư là chị gái em.” Thẩm Húc Thần nói.

    “Hả?” cô Tống ra hiệu Thẩm Húc Thần tiếp tục nói.

    “Là chị gái song sinh cùng cha cùng mẹ. Nếu cô không tin có thể kiểm tra địa chỉ gia đình và số điện thoại của người giám hộ. Em đặt theo họ ông, còn Cố Vọng Thư theo họ bà.” Thẩm Húc Thần thả ra quả bom cuối cùng.

    “Hả?” Cô Tống lúng túng đẩy mắt kính: “Chuyện kia…lúc trước cô không hề hoài nghi bọn em, chỉ là trong lớp truyền ra mấy lời đồn đại, bởi vậy không thể không tìm em nói chuyện… Đúng rồi, cô còn một chuyện trọng yếu khác muốn nói, cô nghe thầy hướng dẫn đội tuyển nói, em đăng kí tham gia thi 2 môn? Vậy em có đủ thời gian ôn tập không? thời gian học hành bình thường đã đủ căng thẳng rồi.”

    Từ phòng làm việc bộ môn toán đi ra, Thẩm Húc Thần nhịn không được thở dài một hơi.
    Sao kiếp trước không ai hoài nghi quan hệ giữa mình và Cố Vọng Thư nhỉ? Chẹp, giờ mới nhớ, tầm này kiếp trước mình còn đang trong thời kì trung nhị (tuổi dậy thì), trên cơ bản không bao giờ chủ động tới lớp 7 tìm Cố Vọng Thư, mỗi khi hai chị em gặp mặt đều có chút lúng túng khó hiểu.

    Hơn nữa, lúc học phổ thông kiếp tước, vóc dáng cậu không cao, tính cách lại âm trầm, ở trong lớp quan hệ bạn bè không tốt lắm, ai mà thừa hơi đi chú ý tới cậu làm gì?

    Tháng mười trôi qua hơn một nửa, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh.

    Thời tiết lạnh dần, nhà trường bắt buộc đám học sinh phải đồng phục. Dựa theo quy định, từ thứ hai tới thứ sáu, tất cả học sinh đều phải mặc đồng phục. Ban kỷ luật sẽ đi kiểm tra bất chợt, phát hiện lớp nào có người không mặc đồng phục sẽ trừ điểm thi đua của lớp đó, còn ghi tên vào danh sách dán lên bảng thông báo ở lầu 1. Lúc trước khi may đồng phục, mỗi học sinh đều được yêu cầu may ít nhất 2 bộ, vừa đủ để thay giặt. Cho nên, lý do kiểu như quần áo chưa kịp khô gì đó không thể dùng.

    Đối với quy định này, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đều cảm thấy không thành vấn đề. Bọn họ không có nhiều quần áo để mặc, cho dù nhà trường không cứng nhắc quy định thì phần lớn thời gian bọn họ cũng mặc đồng phục đi học. Mặc dù đồng phục trường nhìn thì hơi xấu nhưng chất vải lại rất thoải mái, hơn nữa, chất lượng phi thường bền.

    Nếu là Thẩm Húc Thần 15 tuổi chưa chứng kiến các mặt của xã hội mà nói, hoàn cảnh trường Trọng Cao Tiễn Hồ đã là phi thường tốt, trường cấp 2 so ra còn kém mười phần. Nhưng đối với Thẩm Húc Thần đã sống lại một đời mà nói, điều kiện ăn ở sinh hoạt của trường thật sự quá kém. Trong phòng ngủ tuy rằng có nhà vệ sinh, cũng có chỗ tắm rửa, nhưng không có nước nóng. Cho nên nhiệt độ không khí tuy rằng càng lúc càng thấp nhưng Thẩm Húc Thần vẫn tắm nước lạnh như cũ. Cậu cảm thấy dựa vào tố chất thân thể mình bây giờ, phỏng chừng cả mùa đông có tắm nước lạnh cũng không bị bệnh.

    Đương nhiên, tố chất thân thể dù có tốt đến mấy thì mỗi khi cởi quần áo chuẩn bị tắm thì thực sự cần rất nhiều ý chí.

    Không riêng gì Thẩm Húc Thần phải tắm nước lạnh, mà đại bộ phận nam sinh đều như vậy. Con trai mà, chuyện phiền phức như mỗi ngày phải thành thành thật thật đi xuống căn tin mua nước sôi xách lên phòng pha nước tắm thì thật sự không nhiều đứa làm. Đặc biệt, nghĩ tới đội ngũ xếp hàng chờ đợi mua nước sôi dài dằng dặc thì thật sự mất hết kiên nhẫn bởi vì mỗi lần mua được 1 phích nước sôi cũng phải đợi hơn nửa tiếng đồng hồ. Cho nên tới tận trước giờ đi ngủ thì dãy nhà của đám nam sinh vẫn luôn tràn ngập đủ loại tiếng ma khóc quỷ gào thảm thiết – đều là do bị nước tắm lạnh buốt kích thích.

    Nghe nói phòng bên cạnh, có thằng lén giấu một bình rượu xái (rượu pha) ở trong ngăn tủ, mỗi lần trước khi tắm rửa liền uống một ngụm cho nóng người. Lộ Cầu Chân cảm thấy đó cũng là một phương pháp hay, nó lên kế hoạch cuối tuần về nhà chôm một chai rượu nho quý giá trong hầm rượu của ba nó mang tới phòng ngủ.

    Trong phòng 501, chỉ có một mình Vạn Minh Hải mỗi ngày đều kiên trì đi xếp hàng mua nước sôi. Cậu ta luôn cầm theo một quyển sách trong tay có khi là vở ghi trên lớp, từ đơn tiếng anh, hoặc các câu ngữ văn, cũng có thể là công thức toán lý hóa gì đó… khi xếp hàng, cậu ta liền rảnh rang lôi sách ra đọc, cũng không tính là lãng phí thời gian.

    Vạn Minh Hải cũng không phải người quá keo kiệt, mỗi khi có ai hỏi xin ít nước sôi để uống, cậu ta đều đồng ý. Nhưng có một lần, Mã Thuận Đào không biết định làm gì mà lấy hơn nửa phích nước sôi của Vạn Minh Hải, khiến mặt cậu ta đen xì. Đối với Vạn Minh Hải mà nói, tuy rằng mỗi ngày cậu ta đều đi mua nước sôi nhưng chỉ đi một lần duy nhất, giờ Mã Thuận Đào lấy gần hết nước của cậu ta, cậu ta không đủ nước dùng tất nhiên sẽ cảm thấy buồn bực.

    Cuộc sống học tập sinh hoạt ở trường phổ thông nghìn bài một điệu, đám học sinh lại nghênh đón một kỳ thi tháng sắp tới, tiếp đó là thi giữa kì nốt gót theo sau. Mỗi lần thi Thẩm Húc Thần đều phát huy không tồi, không ai có thể cướp được vị trí thứ nhất của cậu.

    Chờ thi giữa kỳ kết thúc, Thẩm Húc Thần rốt cuộc cũng nhận được thư hồi âm của tòa soạn báo. Lúc trước cậu đã gửi đi không ít bài viết, rốt cuộc cũng có một tờ tạp chí lớn nhận đăng bài của cậu. Tòa soạn còn gửi lại cho cậu một quyển tạp chí mẫu sắp được phát hành có in bài viết của cậu.

    Tưởng Hạo là lớp trưởng, phụ trách nhận, gửi thư từ trong lớp, sau khi tan học, miệng cậu ta to như cái loa phát thanh, rất nhanh cả lớp đều biết Thẩm Húc Thần có bài viết được đăng trên tạp chí chính quy. Tờ tạp chí kia được đám bạn học tranh nhau truyền tay đọc. Khi tờ tạp chí được chuyển tới tay Thẩm Húc Thần cũng đã là mấy tiết sau.

    Thẩm Húc Thần cũng rất cao hứng, loại tạp chí lớn này chi tiền nhuận bút so với các tòa soạn khác tương đối khẳng khái. Bài viết ngàn chữ này của cậu được hơn năm trăm đồng tiền nhuận bút, tuy rằng không thể so với tiền nhuận bút trên mạng sau này nhưng hiện tại số tiền này còn nhiều hơn tiền sinh hoạt phí một tháng của cậu rồi!

    Có tiền liền có động lực, Thẩm Húc Thần hứng thú bừng bừng muốn tiến hành sáng tác thêm nhiều bài nữa, hận không thể lập tức viết ra mười – một trăm bài để gửi đi.

    Quyển tạp chí mẫu bị các bạn trong lớp lật xem tới rách tả tơi. Thẩm Húc Thần cũng không ngại, đợi sau khi tạp chí chính thức được phát hành, cậu sẽ mua hai quyển, một quyển gửi về cho ông nội Thẩm Bình Trung, một quyển đưa cho Cố Vọng Thư. Cậu không để ý người khác nghĩ gì về mình nhưng vẫn muốn trở thành niềm kiêu ngạo của ông nội, đồng thời muốn trở thành chỗ dựa vững chắc cho Cố Vọng Thư.

    Từ đó về sau, Thẩm Húc Thần liên tục nhận được thư hồi âm của một số tạp chí khác. Đa số các bài viết cậu gửi đi đều được chọn đăng, cũng có một số bị trả về. Trả về thì trả về không sao cả, cậu lại gửi sang cho tạp chí khác là được. Túi tiền của Thẩm Húc Thần chậm rãi đầy lên. Mà cũng vì vậy mà tên tuổi cậu ở trong lớp, thậm chí trong toàn trường chậm rãi được ví với danh “Đại tài tử”.

    Tới gần ngày lễ Giáng sinh, hệ thống mỗi ngày chỉ phụ trách thông báo nhiệm vụ hằng ngày đột nhiên có động tĩnh khác thường. Thẩm Húc Thần mở hệ thống ra, phát hiện trong hệ thống có thêm một mục mới, bên trên viết mấy chữ “Giá trị danh vọng”. Lúc này, sau bảng giá trị danh vọng có một chữ số “1”.

    Giá trị danh vọng là thứ tốt, bởi vì chỉ 1 giá trị danh vọng đã mang đến cho Thẩm Húc Thần một vạn tích phân.

    Một vạn tích phân!

    Một! Vạn! Tích! Phân!

    Dù Thẩm Húc Thần là người khá bình tĩnh nhưng trong đầu bị con số một vạn tích phân này đập cho choáng váng đầu óc.

    Ngoại trừ thưởng thêm tích phân, hệ thống còn mở thêm một công năng mới. Thẩm Húc Thần quyết định để lúc gần đi ngủ sẽ nghiên cứu kỹ về công năng này hơn. Hiện tại cậu đang rất tò mò giá trị danh vọng là cái gì, đây chính là lợi khí tăng cường tích phân a!

    Hai chữ danh vọng rất dễ hiểu, là chỉ danh vọng uy tín cùng địa vị của bản thân trong thâm tâm người khác.

    Vậy còn giá trị danh vọng là thế nào?

    Hiện tại Thẩm Húc Thần là nhân vật phong vân trong trường chuyên Tiễn Hồ, cậu là phát thanh viên chuyên mục song ngữ trong trường, mỗi lần thi đều đứng nhất khối, thành tích thể dục cũng đặc biệt khủng, trong đại hội thể dục thể thao hai lần phá kỷ lục trường, bây giờ lại có rất nhiều bài viết được đăng trên các tạp chí nổi danh, cộng thêm diện mạo soái khí, nghe nói tính cách cũng rất tốt… bởi vậy hầu như tất cả học sinh trong trường để biết tới cậu.

    Nhưng giá trị danh vọng khẳng định không phải có được như vậy. Bởi vì Thẩm Húc Thần cũng không phải đến hôm nay mới trở thành nhân vật phong vân trong trường, vậy mà mục giá trị danh vọng hôm nay mới được mở ra.

    Ánh mắt Thẩm Húc Thần lướt qua tờ tạp chí trong tay, đây là một quyển tạp chí mẫu cậu vừa mới nhận được từ tòa soạn, bên trong có đăng một bài viết hơn nghìn chữ của cậu, phía dưới mỗi bài viết cậu đều dùng tên thật của mình để kí tên. Ba chữ “Thẩm Húc Thần” ngăn ngắn sáng chói thập phần ưa nhìn.

    Chẳng lẽ giá trị danh vọng có liên quan tới các bài viết cậu gửi đi?

    Nếu giá trị danh vọng thật sự có được như thế, vậy muốn lấy thêm giá trị danh vọng cũng không phải chuyện dễ dàng.

    Thẩm Húc Thần khẽ tính toán trong lòng, cho tới bây giờ cậu đã có hơn mười bài viết được đăng, mà số lượng tạp chí được phát hành không hề nhỏ, (hiện tại tạp chí và báo giấy truyền thống vẫn chưa xuống dốc như mấy năm sau này xuất hiện báo mạng), tạp chí phát hành nhiều tương đương số lượng người đọc rất đông đảo, nhất định có rất nhiều người đã đọc bài viết của Thẩm Húc Thần, thế nên giá trị danh vọng của cậu mới được thưởng 1 điểm.

    Có thể thấy, giá trị danh vọng là một thứ hiếm lạ. Một vạn tích phân thực không dễ lấy.

    Giữ tâm lý nông dân cá thể “có thể trùng sinh là lợi ích, tích phân có bao nhiêu hay bấy nhiêu”, Thẩm Húc Thần vẫn cảm thấy thực thỏa mãn.

    Chương 25: Phòng tối

    Bởi vì đã đủ tích phân, Thẩm Húc Thần một khắc cũng không lãng phí lập tức dùng tích phân mua dung dịch khai phá trí lực trên cửa hàng hệ thống. Đây là thứ cậu đã muốn mua cho Cố Vọng Thư ngay từ những ngày đầu có hệ thống bên mình. Lúc đầu, cậu còn tưởng mình phải mất hơn 1 năm tích lũy tích phân mới có thể mua được.

    Dung dịch khai phá trí lực có tác dụng trực tiếp lên đại não, có thể tăng cường khả năng khai thông suy nghĩ, căn cứ vào tố chất từng cá nhân mà có mức độ hiệu quả khác nhau tăng từ 0,7% tới 2,5%. Đừng xem thường lực khai thông trí óc chỉ có một chút như vậy, đại não là một thứ rất vi diệu, có thể khai phá dù chỉ một chút xíu cũng đã có hiệu quả không thể tưởng tượng nổi.

    Chỉ một chút khai thông mà chỉ số thông minh đã tăng vọt.

    Dung dịch khai phá trí lực chỉ có một giọt, được bọc bên trong một viên con nhộng nhìn qua giống như thuốc cảm mạo bình thường. Thẩm Húc Thần cẩn thận đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, phát hiện sau khi dùng dung dịch, người dùng sẽ trở nên mê man từ 8 đến17 tiếng. Thời gian mê man dài hay ngắn tùy thuộc vào mức độ khai phá cao hay thấp.

    Nhớ tới hôm sau là chủ nhật, Thẩm Húc Thần có chút tính toán.

    Mấy ngày gần đây thời tiết chuyển lạnh, gió rét nổi lên, mỗi sáng khi từ trong phòng ngủ bước ra ngoài, da thịt tựa như bị dao sắc cắt qua. Cố Vọng Thư vẫn luôn cảm thấy mình vốn khỏe như trâu thế nhưng cũng bị cảm. May mà thành tích nhỏ tốt, bình thường cũng chăm chỉ học hành, nên rất được các thầy cô ưu ái. Tỷ như nhỏ mệt quá muốn xin phép nghỉ về phòng, chủ nhiệm lớp không nói gì trực tiếp cho nhỏ nghỉ luôn lớp tự học buổi tối còn khuyến mại thêm buổi tự học sáng chủ nhật, dặn dò hảo hảo dưỡng bệnh.

    Chủ nhiệm lớp Cố Vọng Thư là giáo viên ngữ văn, mà Thẩm Húc Thần luôn được cô văn lớp cậu khoe với cả tổ bộ môn nên Thẩm Húc Thần cũng rất được các giáo viên ngữ văn yêu quý. Nghe tin Cố Vọng Thư xin nghỉ bệnh, Thẩm Húc Thần liền tới văn phòng bộ môn ngữ văn để tìm chủ nhiệm lớp Cố Vọng Thư: “Em chào cô, em là em trai Cố Vọng Thư, em nghe nói chị ấy bị bệnh, nên muốn tới đưa thuốc cảm cho chị ấy. Cô có thể viết giấy đồng ý để em tới phòng kí túc của chị ấy được không ạ?”

    Đương nhiên không thành vấn đề! Các thầy cô trong trường trên cơ bản đã biết rõ Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư là chị em sinh đôi. Bây giờ là thời gian lên lớp, trong phòng ngủ không có ai, bởi vậy mà một nam sinh tới phòng ngủ nữ sinh cũng không nhiều người biết. Thẩm Húc Thần dễ dàng lấy được giấy chấp thuận, cậu lập tức rời khỏi khu giảng đường.

    Dì quản lý kí túc xá nhận được giấy chấp thuận nên đồng ý cho phép Thẩm Húc Thần đi lên phòng kí túc của Cố Vọng Thư. Cố Vọng Thư đang cuộn tròn trong chăn ngủ tới mê mệt. Thẩm Húc Thần tới ban công tìm được phích nước sôi của Cố Vọng Thư, trong phích đầy nước nóng. Xem ra bạn cùng phòng đã mua nước giúp Cố Vọng Thư, chỉ chút chuyện nhỏ này cũng đã khiến Thẩm Húc Thần cảm thấy bạn bè cùng phòng Cố Vọng Thư đều không tệ, cậu cũng thấy an tâm hơn rất nhiều.

    Thẩm Húc Thần pha một cốc nước ấm, gọi Cố Vọng Thư dậy, dỗ nhỏ uống viên thuốc khai phá trí lực vào.

    Cố Vọng Thư rất nhanh lại chìm vào giấc ngủ, Thẩm Húc Thần giúp nhỏ chỉnh góc chăn, rồi rời khỏi phòng. Sau đó cậu còn cố ý tới lớp 7 tìm Quản Mai, trong số bạn bè của Cố Vọng Thư, Thẩm Húc Thần quen thân với Lục Thấm Nhã nhất, chung quy vẫn là đồng hương, nhưng Lục Thấm Nhã lại không cùng phòng kí túc với Cố Vọng Thư, Thẩm Húc Thần đành phải tìm Quản Mai cùng phòng với Cố Vọng Thư nhờ vả.

    “Tôi vừa cho Duyệt Duyệt uống thuốc, tác dụng thuốc có chút mạnh, buổi tối khi các cậu đi ngủ, cũng chưa chắc Duyệt Duyệt đã tỉnh. Các cậu đừng đánh thức Duyệt Duyệt, cứ để chị ấy ngủ. Sáng mai cũng đừng đánh thức, để Duyệt Duyệt tự tỉnh là được.” Thẩm Húc Thần dặn dò.

    Cậu tính toán thời gian, bây giờ là 7h tối, cho dù Cố Vọng Thư có mê man 17 tiếng đồng hồ thì cùng lắm là tới trưa mai sẽ tỉnh lại, sáng mai cậu sẽ lại tới phòng Cố Vọng Thư xem xét, giả như tới chăm sóc Cố Vọng Thư, như vậy có thể che giấu chuyện này.

    Quản Mai vỗ ngực nói Thẩm Húc Thần yên tâm, nhỏ nhất định sẽ chăm sóc tốt cho Cố Vọng Thư.

    Bởi vì đã cho Cố Vọng Thư dùng dung dịch khai phá trí lực, Thẩm Húc Thần rốt cuộc không cần liều mạng tích cóp tích phân không nỡ tiêu xài nữa, mấy kỳ thi vừa rồi Thẩm Húc Thần cũng kiếm được không ít tích phân. Không dễ dàng mới có cảm giác từ nông dân trở thành thổ hào, khi tự học buổi tối kết thúc, cậu trốn vào một gian wc mở cửa hàng hệ thống ra, trong mục đồ dùng sinh hoạt chọn được một cái gối có mùi thảo dược.

    Sản phẩm bày bán trên cửa hàng hệ thống đều là tinh phẩm, tựa như táo trong cửa hàng hệ thống ngon gấp mấy lần táo bán bên ngoài, nên chiếc gối có mùi thảo dược này tự nhiên có tác dụng trợ giúp giấc ngủ phi thường tốt. Bảng giới thiệu sản phẩm có viết, chiếc gối này càng dùng lâu ngày sẽ càng tăng cường chất lượng giấc ngủ cho người sử dụng.
    Thẩm Húc Thần cầm chiếc gối mùi thảo dược này rời khỏi giảng đường, cậu không về phòng mình luôn mà rẽ vào tầng 2, đi tìm Trình Dĩ Hoa. Thẩm Húc Thần thấy quầng thâm mắt đen xì trên mặt Trình Dĩ Hoa, đưa gối cho cậu ta nói: “Có phải cậu không ngủ được không? Chiếc gối này có tác dụng bổ trợ giấc ngủ, cậu thử dùng cái gối này xem.”

    Trình Dĩ Hoa tiếp nhận cái gối như đồ của con gái này, nói: “Không phải tôi mất ngủ mà là thời gian ngủ của tôi tương đối ít. Nhưng dù sao cũng cám ơn cậu, tối nay tôi sẽ dùng nó thử xem sao. Đúng rồi, màu này thực ấu trĩ.”

    “…” Nếu không phải tôi đã quen phương thức nói chuyện cao lãnh của cậu, thì tôi thật sự cho rằng cậu ghét bỏ món quà của tôi đấy!

    Mỗi tối sau khi tắt đèn, Trình Dĩ Hoa vẫn bật đèn pin để đọc sách. Đối với Trình Dĩ Hoa mà nói, đọc sách là một loại phương thức thả lỏng nghỉ ngơi, cậu rất thích phương thức này. Hầu như ngày nào cũng đọc cực kỳ say mê nên Trình Dĩ Hoa chỉ ngủ có 4 tiếng, bởi vậy sáng hôm sau lúc nào trông cũng lờ đờ ủ rũ, mà sách cậu hay đọc đều không phải sách trong nước, đa phần đều là sách tiếng nước ngoài, ngoại trừ những loại sách tham khảo tương đối chuyên nghành cao cấp ra, ngẫu nhiên cậu cũng sẽ đọc một vài loại khác. Như gần đây cậu đang đọc Kinh Dịch.

    Nói cách khác, tuy rằng mỗi lần Thẩm Húc Thần đều thi đứng đầu khối, nhìn qua thì có vẻ học hành trâu bò hơn Trình Dĩ Hoa, nhưng kỳ thật Trình Dĩ Hoa bỏ rất ít thời gian vào chuyện học tập, đại khái chỉ bằng 1/6 thời gian học của Thẩm Húc Thần. Nếu muốn nói tới hiệu suất thì Thẩm Húc Thần căn bản vẫn kém xa Trình Dĩ Hoa. (Jer::v 2 ông người giời, về thiên đình của hai người đi.)

    À, đúng rồi, từ sau lần trước cãi nhau một trận với thầy toán về bài cuối đề thi tháng, cậu ta quả nhiên không bao giờ có mặt trong tiết toán, cũng không bao giờ làm bài tập toán học luôn. Ông thầy kia đã mắng chửi cậu ta rất nhiều lần trong văn phòng, nhưng ai bảo Trình Dĩ Hoa quá cá tính, cho dù chuyện đến tai chủ nhiệm khối thì cuối cùng cậu ta vẫn quyết làm theo ý mình.

    Thẩm Húc Thần đột nhiên nhớ ra một việc, kéo tay Trình Dĩ Hoa hỏi: “Này, cái mp3 lần trước cậu tặng tôi đó, tôi cũng không dùng mấy, tôi có thể cho Duyệt Duyệt mượn không? Tiếng anh của Duyệt Duyệt không tốt, tôi định tải mấy bài hội thoại tiếng anh vào đây để Duyệt Duyệt nghe trước khi đi ngủ.”

    “Đó là đồ của cậu, đương nhiên do cậu quyết định, vì sao cậu lại hỏi tôi?” Trình Dĩ Hoa cảm thấy phi thường kỳ quái.

    Không phải là tôi sợ ngày nào đó cậu nhìn thấy chiếc mp3 ở chỗ Duyệt Duyệt, liền nghĩ tôi không coi trọng món quà của mẹ cậu sao? Quả nhiên vẫn là mình nghĩ nhiều! Thẩm Húc Thần chợt nhận ra, trong vấn đề đối nhân xử thế, phương thức tư duy của Trình Dĩ Hoa phi thường thẳng tắp. Đây không phải đơn thuần cũng không phải EQ thấp mà chỉ là cậu ta lười so đo mà thôi.

    Như vậy cũng tốt, làm bạn cùng người như thế sẽ không cảm thấy mệt mỏi.

    Trước lúc đi ngủ, Thẩm Húc Thần nghiên cứu công năng mới mở ra trong hệ thống.

    Tên công năng này là phòng tối.

    Cái tên này vừa nghe đã cảm thấy thực tà ác, Thẩm Húc Thần yên lặng gạt bỏ mấy suy nghĩ như “S cmn M”, “ngọn nến, roi da” “cầu bịt miệng, giày cao gót”… lóe lên trong đầu. Tĩnh tâm cẩn thận nghiên cứu hướng dẫn sử dụng phòng tối. Sử dụng phòng tối không phải cơ thể mà là tinh thần thể của con người, khi sử dụng công năng của phòng tối, người ngoài sẽ chỉ thấy người sử dụng như đang ngủ, kỳ thật tinh thần thể người đó đã tiến vào một không gian khác.

    Tỷ lệ thời gian giữa dị không gian và hiện thực được mặc định là 1:1, điều này có nghĩa là tinh thần thể tiến vào dị không gian một giờ, đồng nghĩa hiện thực cuộc sống cũng trôi qua một giờ. Trong khoảng thời gian đó, cậu có thể sử dụng phòng tối hoàn toàn miễn phí.

    Nhưng nếu muốn nâng cao tỷ lệ thời gian sử dụng phải dùng tích phân để đổi. Ví dụ muốn có tỷ lệ thời gian là 2:1, khi tinh thần thể ở dị không gian 2 tiếng thì ở hiện thực sinh hoạt chỉ mới trôi qua 1 tiếng, mỗi tiếng (tính theo thời gian hiện thực) trừ 40 tích phân; nếu tỷ lệ 3:1 mỗi giờ trừ 60 tích phân; tỷ lệ 4:1 mỗi giờ trừ 80 tích phân. Cứ thế mà tính, nói cách khác, nếu muốn sử dụng càng nhiều thời gian ảo thì càng tiêu tốn tích phân.

    Tuy rằng đây là một chức năng đốt tích phân thế nhưng không thể không công nhận, nó rất hữu dụng.

    Tinh thần thể ở trong dị không gian hoàn toàn không bị khống chế, có thể nói tinh thần thể chính là “thần” trong phòng tối. Ví dụ như muốn luyện piano, trong phòng tối sẽ lập tức xuất hiện một cây đàn; nếu muốn đá bóng, phòng ốc sẽ hiện ra một sân bóng còn mô phỏng cả các thành viên một đội. Cho nên nói, phòng tối chính là một lợi khí giúp gia tăng trình độ kỹ năng cho chủ nhân! Hơn nữa, nếu chọn tỉ lệ thời gian thích hợp còn có thể giúp chủ nhân có thêm nhiều thời gian hơn người bình thường.

    Trên lý thuyết, những đồ vật ngoài hiện thực không thể mang vào phòng tối mà những đồ trong phòng tối cũng không thể mang ra ngoài hiện thực. Ví dụ như bạn luyện thư pháp trong phòng tối thì không thể đem bút lông tranh chữ từ trong đó mang ra ngoài.

    Nhưng nếu bạn luyện thư pháp trong phòng tối mà mọi dụng cụ không phải do tinh thần thể nghĩ ra mà là dùng tích phân để mua, như dùng tích phân mua bút lông, giấy Tuyên Thành, mực nước… thì những dụng cụ đó có thể mang ra ngoài hiện thực.

    Nói tóm lại, muốn hảo hảo sử dụng phòng tối thì hi sinh nhiều tích phân chút đi!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Thẩm Húc Thần tâm vừa nghĩ, chỉ thấy trước mắt sáng lên, cậu phát hiện mình đang ở trong một không gian bao phủ sương mù trắng xóa. Nên gọi nơi này là phòng trắng thì đúng hơn!

    “Muốn có ánh mặt trời.” Thẩm Húc Thần giả bộ ngầu búng tay cái tách.

    Ánh mặt trời chan hòa lập tức tỏa sáng, không biết mặt trời ở đâu mà không rõ ánh mặt trời chiếu xuống từ hướng nào.

    “Muốn có cây xanh, chim hót và bàn trà.” Thẩm Húc Thần lại búng tay tanh tách.

    Cây xanh, đồng cỏ trải khắp, bàn trà hiện ra, tiếng chim hót cũng văng vẳng từ đâu đó truyền tới.

    “Muốn một chiếc máy tính đặt trên bàn trà.”

    Máy tính như lời cậu xuất hiện. Thẩm Húc Thần dùng thử phát hiện máy tính này không thể kết nối mạng Internet như ở hiện thực, nhưng không sao cả, có máy tính đã rất không tồi rồi, bởi vì có máy tính, cậu có thể viết văn mạng.

    Post bài lên mạng đồng nghĩa càng có nhiều người biết tới cậu hơn, như vậy giá trị danh vọng của cậu càng gia tăng, đồng nghĩa với việc cậu càng có thêm nhiều tích phân. Chuyện càng tốt hơn nữa là có khi cậu còn kiếm được tiền? Hai năm tới đây, tốc độ phát triển của văn học mạng nhanh tới chóng mặt, dựa vào kinh nghiệm và tài năng viết văn của mình, cậu nhất định có thể viết ra không ít tiểu thuyết xuất sắc.

    A ha ha ha….Khoan đã, người mới cười kiểu trung nhị nữ vương vừa rồi nhất định không phải mình!

    Nhưng vì có thể mang các bài viết mình sáng tác trong phòng tối ra ngoài hiện thực, Thẩm Húc Thần không thể không bỏ tích phân ra mua một cái laptop trong cửa hàng đồ dùng đặc thù của hệ thống – chờ tới khi lên đại học cậu cũng sẽ không cần tốn tiền mua máy tính ngoài hiện thực nữa, trực tiếp cầm máy tính ra ngoài dùng là được – lại mua thêm một cái USB. Chỉ cần như vậy, cậu đã có thể ngồi trong phòng tối để sáng tác, hơn nữa sau khi viết xong lưu vào trong USB rồi mang ra ngoài hiện thực là OK.

    Chương 26: Tiền hỗ trợ

    Thẩm Húc Thần biết thế mạnh của mình, đời trước cậu cũng từng dùng bút danh, nhưng do cậu không viết trường văn, thời gian online cũng không cố định, cho nên bút danh đó căn bản không nổi tiếng. Những tác giả nam tần khác viết một bộ truyện cũng phải mấy trăm vạn từ, còn cậu một bộ dài nhất cũng chỉ ba bốn chục vạn từ. Cậu viết mười bộ truyện cũng không dài bằng một bộ truyện của người ta. Cho nên, đời này Thẩm Húc Thần không tính viết nam tần văn (truyện cho con trai đọc) nữa.

    Hơn nữa, mấy năm sau truyện nam tần đa phần lưu hành thể loại bạo lực thăng cấp gì gì đó, Thẩm Húc Thần là người thuần khiết không thích bạo lực đánh đấm, cho nên cậu quyết định hướng tới thể loại văn □□ mà phát triển. (Jer: cái □□ là của tác giả á, chắc chỗ này muốn nói tới nữ tần.)

    Đương nhiên, bảo Thẩm Húc Thần đi viết truyện ngôn tình cho nữ, cậu nhất định không viết, chung quy cậu không phải con gái mà cũng không phải thẳng nam, đối với tâm lý con gái có nhiều chỗ cậu không thể hiểu được – là Gay không có nghĩa sẽ coi bản thân là con gái.

    Cậu định viết ngôn tình nam chủ văn, cũng đứng ở góc độ nhân vật nam chính trong tiểu thuyết mà viết. Ngay cả trang web để up truyện, Thẩm Húc Thần cũng đã chọn xong, chính là một trang web truyện ngôn tình rất nổi danh dành cho phái nữ sau này.

    Thẳng thắn mà nói, con gái bỏ tiền để đọc truyện online không hào phóng như bọn con trai, cho nên vấn đề tiền nhuận bút, tác giả □□ vẫn sẽ ít hơn tác giả nam tần. Thế nhưng, ai bảo Thẩm Húc Thần không thích viết truyện nam tần theo trào lưu, hơn nữa Thẩm Húc Thần cũng không trông cậy vào việc sẽ phát tài nhờ viết truyện online, chỉ cần có thể cải thiện cuộc sống sinh hoạt trước khi tốt nghiệp đại học là đủ rồi. Thẩm Húc Thần cũng không định cả đời mình sẽ kiếm cơm ăn bằng việc này, hơn nữa, nam tần văn có thể bán bản quyền chuyển thể thành game, còn □□ văn lại càng dễ dàng bán bản quyền cải biên thành phim điện ảnh, phim truyền hình, đủ loại ích lợi nhưng còn phải xem về sau thế nào đã.

    Nói liền làm.

    Thẩm Húc Thần rời khỏi phòng tối, điều chỉnh tỷ lệ thời gian thành 4:1 rồi mới tiến vào lần nữa. Bộ truyện đầu tiên cậu viết có nội dung chủ yếu là nam chính xuyên tới dị thế đại lục, có người lùn, có tinh linh, có tòa thánh, có chiến tranh, có quyết đấu, có ma pháp.

    Dị thế đại lục dễ triển khai, Thẩm Húc muốn viết thế nào thì viết. Nếu xuyên tới một giai đoạn lịch sử có thật như vậy cậu còn phải tốn thời gian đi thu thập tư liệu, chuyện này đối với một thằng học sinh đang ở trong kí túc xá mà nói, phi thường bất tiện. Hiện tại điều cậu khuyết thiếu nhất chính là thời gian, máy tính trong phòng tối lại không thể nối mạng!

    Thẩm Húc Thần đặt cho bộ truyện của mình một cái tên tương đối bình thường mà cứng ngắc 『 Ảnh đế dị thế mạo hiểm 』

    Nam chính trước khi xuyên qua là một diễn viên bề ngoài cao lãnh trầm mặc bên trong cật hóa đậu bỉ, ước mơ lớn nhất trong đời là trở thành ảnh đế → gia tăng tiền thù lao → kiếm càng nhiều tiền → mua càng nhiều đồ ăn ngon → nhân sinh viên mãn. Vạn lần không ngờ rằng, anh ta trong lúc tắm rửa, nhắm mắt nằm trong bồn tắm dưỡng thần một chút liền xuyên qua luôn, chớp mắt một cái liền xuất hiện ở một vùng hẻo lánh hoang vu tại dị thế đại lục.

    Khi rời khỏi phòng tối, Thẩm Húc Thần đã viết xong đề cương toàn truyện. Cậu tính toán, có phòng tối trong tay thì trong vòng một tháng cậu có thể viết xong cả bộ truyện. Mà xét thấy Thẩm Húc Thần cả tuần đều phải ở trong trường, chỉ có chiều chủ nhật mới được ra ngoài lên mạng, cậu định sau khi viết xong toàn bộ mới tới tiệm net up lên.

    Hôm sau là chủ nhật, sau khi buổi tự học sáng kết thúc, Thẩm Húc Thần tới phòng Cố Vọng Thư xem xét tình hình, Cố Vọng Thư vẫn còn đang ngủ. Thẩm Húc Thần sợ nhỏ tỉnh lại sẽ thấy đói bụng liền bỏ bánh mì và sữa bò trong túi nilon treo trước đầu giường nhỏ, lại lấy giấy nhớ viết lại mấy chữ dán lên túi nilon. Đợi sau khi Cố Vọng Thư tỉnh lại, nhỏ nhìn thấy tờ giấy dán trên túi nilon sẽ biết là Thẩm Húc Thần đã chuẩn bị cho nhỏ.
    Sau khi trở về phòng học, Thẩm Húc Thần bắt đầu làm bài tập ôn thi đội tuyển. Đang tập trung làm lại có một học sinh lớp 6 ló đầu vào cửa thăm dò, lớn tiếng nói: “Thẩm Húc Thần có đây không? Chủ nhiệm khối muốn tìm cậu.”

    Thẩm Húc Thần đành phải buông bút trên tay xuống, đứng dậy đi tới văn phòng chủ nhiệm khối. Đám bạn học trong lớp đều có chung tâm tình bi tráng nhìn theo bóng Thẩm Húc Thần rời đi.

    Chủ nhiệm khối họ Lô, là một cô giáo trung niên phi thường nghiêm khắc, vô luận là diện mạo hay khí chất, đều giống hệt vị chủ nhiệm lãnh khốc trong phim hoạt hình “tôi yêu ca hát”. Bình thường cô rất ít khi tìm người tới nói chuyện, nhưng một khi đã tìm người tới nói chuyện thì đa phần đều phê bình là chủ yếu. Đừng nói học sinh mà ngay cả một số thầy cô giáo trẻ cũng đều sợ cô ấy. Thẩm Húc Thần âm thầm phỏng đoán, càng nghĩ càng cảm thấy rất có khả năng là do cậu đã vào phòng kí túc nữ sinh nên cô ấy thấy không vừa mắt đi. (Phim tôi yêu ca hát là phim hoạt hình lấy đề tài âm nhạc vườn trường đầu tiên của TQ, được sản xuất năm 2001.)

    Tới khi đặt chân vào văn phòng chủ nhiệm khối, Thẩm Húc Thần mới ý thức được căn bản mọi chuyện không như cậu nghĩ.

    Chủ nhiệm khối mặt mày tươi cười nói: “Thẩm Húc Thần, tới đây, em ngồi đi, cô rót nước cho em. Vừa rồi cô nhờ bạn học đi gọi em, còn cố ý dặn dò bạn ấy lặng lẽ gọi em ra không được kinh động người khác, cho nên em đừng ngại, cũng không cần thấy áp lực tâm lý, chuyện này không còn người nào biết.”

    “…Thưa cô, để em tự rót ạ.” Thẩm Húc Thần bề ngoài kính cẩn, trong lòng lại hết nói nổi. Chủ nhiệm ơi chủ nhiệm, bạn học vừa rồi hiển nhiên không hề lĩnh hội được ý của cô, cậu ta căn bản không hề “lặng lẽ” gọi em, mà cậu ta còn đứng ngay trước cửa gào ầm lên, hiện giờ cả lớp em đều biết em tới văn phòng cô rồi.

    Chủ nhiệm khối cười tủm tỉm nhìn Thẩm Húc Thần, nói tiếp: “Em là một học sinh giỏi, các thầy cô đều biết. Những lời kế tiếp cô nói đều là vì muốn tốt cho em, em trăm ngàn lần đừng suy nghĩ nhiều.”

    “Chờ tới khi em bằng tuổi cô, em sẽ hiểu trong cuộc sống cũng có lúc thăng lúc trầm, tựa như hoàn cảnh gia đình em hiên tại tuy có chút sa sút nhưng tương lai sau này em nhất định sẽ trờ thành người hữu dụng đối với quốc gia đối với xã hội, chuyện này không một ai có thể phủ nhận.”

    “Lúc trước có một đại gia tới đây, ông ta muốn giúp đỡ một học sinh trong trường chúng ta. Các thầy cô đã họp bàn với nhau, quyết định để dành phần hỗ trợ này cho em. Em đừng nghĩ nhận sự giúp đỡ từ người khác là mất mặt, kỳ thật, đây là chuyện bình thường, chờ sau này em có năng lực, em có thể trả lại cho xã hội!” chủ nhiệm khối nói.

    “Cô đã nghe cô Vạn nói, em Cố Vọng Thư lớp cô ấy đi học không có áo len qua mùa đông, cô ấy thập phần đau lòng. Em và Cố Vọng Thư là người một nhà, em ấy là con gái da mặt mỏng, cho nên cô mới gọi em tới nói chuyện.”

    “Không biết vị đại gia kia sẽ cho bọn em bao nhiêu tiền nhưng ít nhất có thể giảm nhẹ gánh nặng cho gia đình các em. Đây là một chuyện tốt, nam nhi cầm được thì cũng buông được, em đừng cảm thấy mất mặt gì cả.”

    Cậu đã định chiều nay sẽ đi mua áo len cho Duyệt Duyệt, nếu sớm biết nhiệt độ không khí giảm đột ngột từ thứ tư vừa rồi, cuối tuần trước cậu đã đi mua cho Duyệt Duyệt rồi. Thẩm Húc Thần thầm nghĩ trong lòng. Số tiền nhuận bút cậu tích cóp được không hề ít, trực tiếp đưa tiền, Duyệt Duyệt khẳng định sẽ không nhận, nhưng đổi thành tặng quần áo, Duyệt Duyệt sẽ nhận.

    Thật ra Thẩm Húc Thần vốn không cảm thấy nghèo túng là chuyện mất mặt, chỉ là hiện tại cậu đã có tiền nhuận bút, ăn tiêu sinh hoạt cơ bản đã không cần phải lo, bởi vậy cậu tổ chức lại ngôn ngữ, nói với cô giáo: “Thưa cô, em phi thường cảm ơn tấm lòng của các thầy cô, em biết nhà trường rất chiếu cố hai chị em em, em thật sự vô cùng cảm động. Chỉ là, hiện tại em may mắn có một số bài viết được đăng trên các tạp chí lớn, số tiền nhuận bút nhận được cũng khoảng mấy ngàn, chất lượng sinh hoạt đã được cải thiện rất nhiều. Bởi vậy, về chuyện quyên tiền, em muốn nhường lại cho bạn học khác cần hỗ trợ hơn em.”

    Đời trước, sau khi ông nội Thẩm Bình Trung qua đời, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đã nếm trải không ít đau khổ. Căn nhà đang ở vốn là của trường học, ông nội là giáo viên trong trường, sau khi qua đời phải trả lại cho nhà trường, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư không có nơi ở, chỉ có thể chuyển về Lạc Sơn thôn. Hơn nữa, hai chị em đều là học sinh, chưa kiếm được tiền, số tiền còn lại trong nhà chính là quyển sổ tiết kiệm của ông nội, chỉ có hai vạn sáu. Nhìn như không thiếu tiền nhưng ăn, mặc, ở, đi lại, học phí… việc gì cũng cần tới tiền. Khoảng thời gian đó, nếu không có người hảo tâm hỗ trợ, hai chị em bọn họ thật sự không biết chống đỡ thế nào.

    Từng có một giai đoạn khó khăn như vậy, nên Thẩm Húc Thần không cảm thấy việc nhận sự giúp đỡ từ người khác sẽ tổn thương lòng tự trọng. Bởi vì, là học sinh còn chưa bước chân vào xã hội, nghèo khó không phải lỗi của bọn họ. Hiện tại Thẩm Húc Thần thật sự không cần số tiền hỗ trợ kia, bởi vì cậu tin mình có thể sống tốt hơn.

    Cô chủ nhiệm khối lại cùng Thẩm Húc Thần hàn huyên thêm một lúc nữa, cô cảm thấy Thẩm Húc Thần thật sự đã lên kế hoạch chu đáo cho cuộc sống nên đã tiếp nhận đề nghị của Thẩm Húc Thần, quyết định nhường ưu đãi này cho một học sinh có gia đình khó khăn khác trong trường.

    Sau khi Thẩm Húc Thần rời khỏi văn phòng, trong lòng cô chủ nhiệm khối có chút bùi ngùi. Trong mắt cô, Thẩm Húc Thần so với những đứa nhỏ khác càng hiểu rõ bản thân mình muốn gì. Chuyện này phi thường hiếm thấy. Quả nhiên, trẻ con nhà nghèo thường sớm trưởng thành? Trong trường cũng có không ít những đứa nhỏ đáng yêu như vậy.

    Thẳng thắn mà nói, trong trường, số lượng học sinh có gia cảnh nghèo túng không hề ít, đa số bọn trẻ đều tới từ những gia đình bần nông, cha mẹ đều là nông dân tay lấm chân bùn nghèo đói mù chữ, nếu đường giao thông thuận tiện còn có thể lên các thành phố lớn kiếm ăn, nhưng nếu ở các làng quê hẻo lánh nghèo nàn vậy có khả năng ngay cả tiền học phí cũng không kiếm đủ.

    Khi Thẩm Húc Thần quay trở về lớp, cô Tống đang ở trên bục giảng lải nhải niệm kinh, phía dưới không có mấy đứa nghiêm túc lắng nghe.

    Thẩm Húc Thần đứng ở cửa xin vào lớp, cô chủ nhiệm gật đầu ra hiệu, cậu liền trở về chỗ ngồi của mình.

    “…Các em phải tập trung một chút, đừng tưởng bây giờ mới lớp 10 mà có thể chơi bời, lớp 10 mới là năm quan trọng nhất trong ba năm cấp 3, bởi vì kiến thức lớp 10 đặt nền tảng cho cả ba năm học, kiến thức căn bản không vững thì lên lớp 11, lớp 12 sẽ không thể đuổi kịp tiến độ. Cho nên chiều nay dù được nghỉ các em cũng không được mải chơi, đặc biệt là các em nam, không được lén lút tới tiệm net. Tôi cho các em biết, mỗi chiều chủ nhật về sau đều có các thầy cô thay phiên nhau tới các tiệm nét tuần tra, bắt được ai, tuyệt không tha thứ.” Chủ nhiệm lớp vẫn mấy câu nhạt nhẽo nói đi nói lại.

    Tới khi Thẩm Húc Thần ngồi xuống được chỗ mình thì cô chủ nhiệm cũng đã niệm được một đoạn dài. Sau một lúc cô chủ nhiệm cũng tha cho cả đám tiếp tục tự học. Cô đi kiểm tra một vòng quanh lớp, khi tới cạnh Thẩm Húc Thần, cô nhỏ giọng nói với cậu: “Vừa rồi phòng thường trực gọi điện lên cho cô, nói người thân của em có gửi đồ tới, lát nữa em nhớ xuống lấy.”

    Thẩm Húc Thần không khỏi cảm thấy kỳ quái, cậu không có người thân ở Tiễn Hồ trấn, hơn nữa hai hôm trước cậu mới gọi điện cho ông nội, cũng không nghe ông nói sẽ tới đây a? Ở đâu ra người thân tới gửi đồ cho cậu chứ? Nhưng vẻ mặt cô Tống không giống như nhầm lẫn, chuyện này thực khiến cậu cảm thấy khó hiểu.

    Hết tiết, trong giờ nghỉ giải lao giữa giờ, Thẩm Húc Thần nhanh chóng chạy xuống phòng thường trực.

    Chương 27: Các thầy cô

    Đến phòng thường trực, Thẩm Húc Thần hỏi chú bảo vệ gác cổng, may quá, đồ gửi cho cậu vẫn còn ở đó, là hai túi lớn, một là túi quần áo, một là túi là sách vở. Quần áo có hai chiếc, một chiếc là áo len nam màu đen, một chiếc là áo len nữ màu nâu, đều là đồ mới, nhưng đã bị người gửi cẩn thận cắt mác đi. Đống sách kia chính là số sách vở mà các thầy cô yêu cầu mỗi học sinh bắt buộc phải mua, tổng cộng có hai bộ.

    Trong cái túi lớn, Thẩm Húc Thần tìm thấy một tờ giấy nhỏ. Trên tờ giấy có viết: Tương lai tốt đẹp đang chờ các em tạo ra! Ký tên ba chữ “Các thầy cô”, cụ thể là thầy cô giáo nào cũng không ghi rõ.

    Rõ ràng, “người thân” trong lời cô Tống chính là các thầy cô trong trường.

    Bởi vì trường chuyên Trọng Cao bắt buộc học sinh phải ở trong kí túc xá trường, cho nên người thân các gia đình phải tới trường gửi đồ cho học sinh là chuyện rất bình thường. Nếu như vào đúng thời gian lên lớp, vậy bảo vệ sẽ không cho phép người ngoài đi vào, cho nên chỉ có thể gửi đồ lại phòng thường trực.

    Cô chủ nhiệm sở dĩ dùng ‘người thân’ để ngụy trang chính là chủ động kiếm cớ che giấu cho Thẩm Húc Thần, nếu các bạn học khác có hỏi thì Thẩm Húc Thần có thể nói đây là đồ do người thân cậu gửi, mà không phải của các thầy cô giúp đỡ. Nếu Thẩm Húc Thần chỉ là một thiếu niên mười lăm, mười sáu tuổi thật, như vậy hành động này đã vừa giúp chị em cậu lúc khốn khó, vừa khiến cậu giữ được mặt mũi trước mặt bạn bè. Có thể nói, đây là một hành động phi thường ôn nhu thiện ý. Hiện tại, Thẩm Húc Thần không chỉ mới mười lăm, mười sáu tuổi, cậu đã lăn lộn từng trải trong xã hội bao năm nên càng thấy trân trọng phần tình nghĩa đáng quý này hơn. Thẩm Húc Thần hít hít mũi xúc động, xách hai túi đồ chạy về phía khu giảng đường.

    Cho nên nói, cho dù cuộc sống sinh hoạt thời phổ thông vẫn còn nhiều gian khổ, các thầy cô đều thích nói nhiều, mà đặc biệt là khoảng thời gian sau khi ông nội qua đời vô cùng khốn khó, nhưng Thẩm Húc Thần vẫn luôn hoài niệm kiếp sống thời trung học nhất, bởi vì thời gian đó vẫn luôn tồn tại rất nhiều phần tình cảm tốt đẹp như lúc ban đầu, vô luận là từ bạn học hay từ các thầy cô.

    Nếu Thẩm Húc Thần là con gái, cậu thật sự tính toán sẽ tìm một người bạn trai trong thời trung học. Phóng tầm mắt nhìn lại, nam thần hồi trung học phổ thông thật sự rất nhiều, vừa xuất sắc vừa ngây thơ, tiền đồ sáng lạn nhưng cũng rất khiêm tốn nội liễm, nếu hảo hảo dụng tâm, chưa biết chừng mối tình đầu cũng là tình cuối cùng đi suốt cả đời! chỉ tiếc Thẩm Húc Thần cố tình lại là nam, cậu cũng không có tâm tư đi ‘câu dẫn’ nam sinh trung học, bởi vì bọn họ rõ ràng đều là thẳng nam, cậu không thể cố ý đi bẻ cong người khác. Là đồng tính luyến ái áp lực vô cùng lớn, cho dù Thẩm Húc Thần không phải người cao thượng nhưng cậu cũng không ích kỷ đến mức kéo thẳng nam vào bể sâu không lối thoát này.

    Gay chung quy chỉ là số ít, trong trường phổ thông cũng không phải không có Gay. Sau khi lên lớp 11 phân ban xong, cùng lớp Thẩm Húc Thần cũng có một người, cậu ta còn thầm mến Lộ Cầu Chân nữa kìa! Đáng tiếc, đã từng học qua ba năm trung học phổ thông, Thẩm Húc Thần phát hiện được một đồng loại, nhưng vị đồng loại này lại vừa vặn thuộc loại hình ẻo lả nữ tính cậu không thích, cho nên sau khi Thẩm Húc Thần trọng sinh, liền bỏ hẳn suy nghĩ tìm bạn trai thời phổ thông, rất không đáng tin.

    Giữa trưa tan học, Cố Vọng Thư cũng đã tỉnh lại. Nhỏ cảm thấy bệnh của mình đã tốt hơn nhiều, liền rời kí túc đi tới khu giảng đường để làm bài tập về nhà. Thẩm Húc Thần mang áo len và bộ sách tham khảo tới cho nhỏ.

    Theo như lời Cố Vọng Thư nói thì khoảng mười giờ sáng nhỏ mới thức. Thẩm Húc Thần tính tính thời gian, Cố Vọng Thư mê man khoảng mười tiếng đồng hồ, xem ra dung dịch khai phá trí lực có tác dụng không tệ trên người nhỏ. Phỏng chừng Cố Vọng Thư rất nhanh sẽ phát hiện trí nhớ và phản ứng của mình sẽ càng ngày càng tốt hơn.

    “Woa, cái áo này đẹp quá đi, còn là hàng hiệu a!” Cố Vọng Thư lấy cái áo len từ trong túi ra kinh ngạc nói.

    “…Duyệt Duyệt thích là được.” Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi mình, Duyệt Duyệt thân ái, phản ứng của Duyệt Duyệt càng ngày càng giống nữ chính trong phim thần tượng thiên lôi cẩu huyết, em phải nói thế nào với Duyệt Duyệt đây, hiệu quần áo này một chút cũng không nổi tiếng, chẳng qua do Tiễn Hồ trấn không lớn lắm mà thôi.

    Nhét cái áo lại vào trong túi, Cố Vọng Thư không còn chút nào cao hứng, nhỏ lo lắng hỏi: “Là Thần Thần mua à? Tốn không ít tiền phải không?”

    Thẩm Húc Thần liền kể lại mọi chuyện một lần.

    Hốc mắt Cố Vọng Thư lập tức đỏ bừng, nhưng nhỏ không khóc. Nhỏ cảm thấy cái áo trên tay bỗng dưng trở nên nặng trĩu. Ông Thẩm Bình Trung đã nuôi dạy nhỏ rất tốt, nhỏ tự lập kiên cường nhưng biết nhớ ơn, nhỏ tự tôn tự trọng nhưng lại không quá mẫn cảm hay cao ngạo. Cố Vọng Thư nghiêm túc hiểu chuyện nói: “Các thầy cô thật tốt, chúng ta nhất định phải chăm chỉ học hành, phải trở thành người có trách nhiệm với bản thân, cũng như có trách nhiệm đối với xã hội.”

    Thẩm Húc Thần xoa xoa đầu Cố Vọng Thư, nói: “Chờ khi chúng ta tốt nghiệp rồi, cũng có thể thường xuyên trở về trường thăm các thầy cô mà. Khi đó, có thể mang quà tới biếu các thầy cô. Tuy rằng các thầy cô không thiếu chút đồ nhỏ nhoi đó nhưng chung quy cũng là tâm ý của chúng ta.”

    “Thần Thần nói không sai.” Cố Vọng Thư dùng lực gật đầu.
    Thẩm Húc Thần lại nói: “Duyệt Duyệt cũng biết, tiền nhuận bút em tích cóp được không ít, vốn định chiều nay sẽ đi mua quần áo cho Duyệt Duyệt, nhưng hiện tại Duyệt Duyệt đã có, hay là chúng ta mua cho ông một bộ? Còn nữa, Duyệt Duyệt không được khách khí với em, dù sao tiền kiếm được cũng phải tiêu, cho nên chờ tới năm mới, quần áo mới cho Duyệt Duyệt và ông nội, em bao tất!”

    “…Đó là tiền em kiếm được, em cũng phải quan tâm tới bản thân một chút.” Cố Vọng Thư nhìn bộ đồng phục trên người Thẩm Húc Thần, trong lòng không chút tư vị.

    “Em là con trai… hai chị em mình đâu cần phải phân rõ người này người kia, hơn nữa khi Duyệt Duyệt lấy được học bổng, không phải cũng đã mua quần áo mới cho em rồi sao?”

    Cố Vọng Thư do dự một chút, nói: “Đã vậy…mua cho ông nội một bộ quần áo lót lông cừu đi. Mấy bộ ông hay mặc đã bạc hết rồi, có bộ còn bị mòn rách, phỏng chừng đã không còn giữ ấm được nữa. Còn áo khoác và giày, chúng ta không cần mua cho ông, ông thích đồ do ông cụ trên trấn may.”

    Thẩm Bình Trung là phần tử tri thức lạc hậu, rất trọng sĩ diện. Quần áo bên trong có rách nát một chút cũng không hề gì, nhưng hàng năm ông đều may cho mình một bộ quần áo ngoài và một đôi giày mới. Hơn nữa, ông nội rất trân trọng đồ vật cũ, nếu không phải mấy chiếc áo len kia đã rất cũ, thậm chí độ tuổi của nó còn nhiều hơn cả hai chị em, ông cũng không đến mức giặt tới rách.

    “Được, đều nghe lời Duyệt Duyệt.”

    Hai chị em đang đứng nói chuyện, Trình Dĩ Hoa đeo một cái balo lớn trên vai, chậm rì rì đi tới cửa lớp 7. Vừa rồi tan học, cậu tới lớp 6 không tìm thấy Thẩm Húc Thần, nên đoán Thẩm Húc Thần đang ở lớp 7, quả nhiên là vậy.

    “Buổi chiều tới nhà tôi không?” Trình Dĩ Hoa nói.

    “Hả?” lời mời này quá đột ngột, Thẩm Húc Thần cảm thấy mình còn chưa chuẩn bị sẵn sàng đâu.

    “Đi thôi.” Đối với Trình Dĩ Hoa mà nói, không phản đối đồng nghĩa với đáp ứng, cậu ta xoay người đi xuông cầu thang.

    “Khoan đã…” tôi còn chưa đáp ứng cậu có được không?!

    “Nhanh lên.” Trình Dĩ Hoa đứng trước cầu thang thúc giục. (Jer::v bá đạo v~)

    Cố Vọng Thư mỉm cười nhìn tình cảnh này, đẩy Thẩm Húc Thần, nói: “Đi đi, chơi vui vẻ nhé. Tuần này chị cũng chưa đi được, vì xin nghỉ bệnh mà bài tập dồn một đống, cho nên, sang tuần chúng ta sẽ đi mua quần áo cho ông nội.”

    Thẩm Húc Thần cứ như vậy mơ mơ màng màng theo Trình Dĩ Hoa ra cổng trường, lên xe công cộng.

    Nhà Trình Dĩ Hoa ở trong một tiểu khũ đã lâu đời trong nội thành, trường tư thục Tiễn Hồ tiền thân của trường trung học chuyên Tiền Hồ từng đặt ở đây. Xuống xe, hai người bọn họ còn phải đi mười mấy phút mới tới nơi. Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa đi song song với nhau, bọn họ đi dọc theo một sườn dốc đi ngược lên, lại rẽ vào mấy con đường nhỏ mới rốt cuộc nhìn thấy tiểu khu. Ông ngoại Trình Dĩ Hoa họ Tần, Tần gia sống ở trong khu dân cư lâu đời này. Bên trong tòa nhà không có thang máy, mà tòa nhà cao nhất cũng chỉ có 6 tầng.

    Trình Dĩ Hoa cầm chìa khóa mở cửa. Nhà cậu ta ở tầng 6, các căn hộ trên tầng 6 đều là kiểu penthouse (căn hộ thông tầng).

    Thẩm Húc Thần lúc đầu định mua chút hoa quả mang tới nhưng Trình Dĩ Hoa nói nhà cậu ta hiện tại không có ai, mua hoa quả cũng lãng phí, nên không cho cậu mua. Biết Trình Dĩ Hoa không thích giả bộ khách khí, Thẩm Húc Thần liền tay không bắt giặc theo Trình Dĩ Hoa vào cửa. Tần gia hẳn không thiếu tiền, nên trang hoàng căn nhà rất không tệ, vừa phú quý lại thanh lịch.

    Trong nhà quả nhiên không có ai.

    Ông bà ngoại của Trình Dĩ Hoa thường niên đi du lịch bên ngoài, nghe nói hiện tại đang ở một quốc gia vùng nhiệt đới nào đó du ngoạn, đã hơn hai tháng chưa về nhà. Hai cụ cũng thật lãng mạn.

    Cậu út của Trình Dĩ Hoa đang làm giảng viên đại học ở Tỉnh đại, nên đa số thời gian sống cùng mợ út ở An thành (một thành phố thuộc Z tỉnh), bình thường cũng ít khi về Tiễn Hồ trấn.

    Còn cậu cả và mợ cả, hai vợ chồng bọn họ đều sống ở đây, nhưng ban ngày bọn họ đều đang ở công ty. Hiện tại công ty đang trong giai đoạn phát triển, nên hai vị công tác cuồng hận không thể lấy công ty là nhà.

    Phòng Trình Dĩ Hoa ở trên lầu, cậu ta trực tiếp dẫn Thẩm Húc Thần lên phòng mình.

    Diện tích phòng không quá lớn, nhưng được thiết kế hợp lý, mọi không gian đều được tận dụng. Giường trong phòng giống giường tầng trên đại học, tầng trên để ngủ, tầng dưới là bàn học. Gần giường có kê một chiếc tủ quần áo sát tường, còn lại ba mặt tường đều là các giá sách, giá sách thẳng tắp từ sàn nhà lên tận trần, và cũng để kín các loại sách.

    Trình Dĩ Hoa mở máy tính, tốc độ khởi động máy tính rất nhanh, chỉ chốc lát sau, Trình Dĩ Hoa mở mạng lên xem, là một trang web, nhìn qua rất giống một trang web tin tức.

    Trình Dĩ Hoa ra hiệu cho Thẩm Húc Thần ngồi xuống, còn cậu ta đứng sau lưng Thẩm Húc Thần, nói: “Cậu chậm rãi xem đi, tôi đi làm cơm trưa, cậu có kiêng ăn gì không?”

    “Cậu biết nấu cơm? Thật lợi hại! vẫn nên để tôi làm cùng cậu đi.” Thẩm Húc Thần miệng tiện khen một câu, nhưng cậu là người trưởng thành, sao có thể không biết xấu hổ mà để tiểu hài tử nhà người ta nấu cơm cho mình ăn chứ.

    “Không cần hỗ trợ.” Trình Dĩ Hoa lắc đầu.

    Đang nói chuyện, Thẩm Húc Thần nhìn trang web có chút xa lạ kia, cái tên này thập phần xa lạ: “Tá hữu võng?” sao cậu không nhớ đời sau có một trang web như thế này nhỉ? Chẳng lẽ đã bị thị trường đào thải? (Tá hữu võng (佐佑网) Zuoyou network, tớ cũng chả biết chuyển sang thuần việt thế nào thôi cứ để vậy.)

    Trình Dĩ Hoa gật đầu: “…Còn nhớ 57 ngày trước, tôi đã nói gì với cậu không?”

    “….” Đứa nào mà nhớ nổi 57 ngày trước đã chém gió cái khỉ gì chứ?

    Phòng học của Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cách không xa nhau, nên sau khi tan học, bọn họ đều ra ngoài hành lang trò chuyện. Phương thức tư duy của Trình Dĩ Hoa rất cao siêu, mà cậu ta đọc phi thường nhiều (tính từ lúc ba tuổi, cậu ta có thể nhớ kỹ nội dung từng quyển sách đã đọc) số lượng sách Thẩm Húc Thần đã đọc qua, cả hai đời cộng vào mới miễn cưỡng bằng Trình Dĩ Hoa bây giờ, nhưng mức độ ghi nhớ và sàng lọc thông tin không thể nào chuyên nghiệp được như Trình Dĩ Hoa. Bởi vậy, Thẩm ‘đại tài tử’ vẫn luôn bị trung nhị Trình Dĩ Hoa đả kích vô số lần, chỉ có lấy mấy chuyện tương lai sau này ra để lừa gạt Trình Dĩ Hoa.

    Trình Dĩ Hoa nhắc cho Thẩm Húc Thần nhớ: “Về sự phát triển của văn hóa mạng sau này.”

    “…Rồi sao?” đúng là mấy năm sau vừa vặn là những năm văn hóa mạng phát triển tốc độ như vũ bão!

    Chương 28: Chia cổ phần

    Đất nước thời kì này, kinh doanh mạng hoàn toàn không được coi trọng. Có rất nhiều người trẻ tuổi có ý tưởng sáng tạo hay nhưng không được đầu tư. Sau khi được Thẩm Húc Thần thức tỉnh, Trình Dĩ Hoa đã dùng tiền để dành của mình tuyển dụng những người có ý tưởng độc đáo nhưng không được xem trọng kia vào làm cho mình, với những trụ cột đó, hắn đã thành lập một công ty công nghệ thông tin thuộc về chính mình. Còn những người có ý tưởng sáng tạo đóng góp nhiều cho công ty, hắn đã chia cổ phần công ty cho bọn họ làm tiểu cổ đông.

    Nếu như không có Trình Dĩ Hoa, thì những người này mấy năm sau cũng sẽ bị các công ty nước thoài thu hút đầu tư. Để các nhân tài công nghệ thông tin trong nước làm việc cho người nước ngoài là chuyện phi thường đáng tiếc, cũng phi thường nguy hiểm.

    Trình Dĩ Hoa đẩy mắt kính: “Đơn giản mà nói, tôi đã chỉnh sửa lại một chút những gì cậu đã nói, coi việc này là trụ cột, một lần nữa xây dựng phát triển kết cấu, tuyển dụng các nhân tài…Tá Hữu Võng cuối cùng được thành lập. Trang đầu là tin tức, sau khi đăng kí tài khoản có thể để lại bình luận.”

    “Cậu xem chỗ này, đây là vi ngôn, là nơi viết các status, mỗi status được giới hạn khoảng 140 kí tự, phương thức sử dụng giống như cậu đã nói.”

    “Còn đây nữa, đây là trang dành riêng cho nguyên sang tiểu thuyết, âm nhạc, tranh ảnh online… gọi tắt là Tá Hữu nguyên sang online, chỉ khác ở chỗ cổng vào của mục tiểu thuyết, âm nhạc và truyện tranh đều khác nhau, tuy rằng chúng nó đều thuộc về trang Tá Hữu nguyên sang online nhưng kỳ thật mỗi mục đều hoạt động độc lập.”

    “Hiện tại trong kho dự trữ của trang web, các sản phẩm âm nhạc, truyện tranh trước đó đều tập trung ở nhiều trang web khác hoặc đã có bản quyền tác giả tới hết truyện, nên số lượng vẫn repost còn tương đối ít. Nhưng ở phương diện tiểu thuyết và truyện tranh mới hiện tại, do chúng ta chú trọng ký hợp đồng có nhiều phúc lợi cho tác giả, hoạt động xuất bản cũng thập phần thành thục hơn nữa còn thiết lập chế độ đọc online trên di động cho nên tháng này đã liên tục có khá nhiều tác giả tới ký hợp đồng…Còn về các sản phẩm âm nhạc, chúng ta cũng đã hợp tác với công ty giải trí chuyên nghiệp.”

    “Khoan đã, ý cậu là trang web này do cậu sáng lập hơn nữa còn có lợi nhuận?” Thẩm Húc Thần không dễ dàng mới tìm lại được giọng nói của mình.

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu: “Trước mắt vẫn còn lỗ vốn, phỏng chừng trạng thái hao hụt này sẽ còn kéo dài một khoảng thời gian nữa. Chung quy Tá Hữu Võng mới thành lập không lâu, thuê quảng cáo còn chưa có nhiều, chuyện này tôi có thể hiểu. Để phát triển ổn định cũng cần phải một thời gian nữa.”

    Thẩm Húc Thần há to miệng, cậu bắt đầu chột dạ. Cho dù là trong tương lai, mảng kinh doạng mạng là một chiếc bánh ngọt siêu lớn, bề ngoài thì có vẻ dễ kiếm nhưng rất nhiều người đều không biết, bản thân trang web kỳ thật không có lợi nhuận, thậm chí còn lỗ vốn. Thẩm Húc Thần cho dù không quá am hiểu nhưng chỉ với một chút kiến thức nông cạn của mình thì cậu cũng rõ ràng sở dĩ các trang web có thể kiếm tiền là vì khi chúng nó được đưa ra thị trường, không ngừng hấp dẫn kêu gọi đầu tư, đây mới là khởi nguồn tài chính thực sự. Chỉ dựa vào quảng cáo trên trang web? Ha ha, lãnh đạo và nhân viên chỉ có thể cùng nhau uống nước lã và hít khí giời.

    Mà về vấn đề đầu tư tài chính, Thẩm Húc Thần đương nhiên rất bội phục những nhà đầu tư. Nhưng bản thân Thẩm Húc Thần không thích thể loại đầu tư hư cấu như thế. Trong phương diện này, cậu thừa nhận mình có chút cực đoan, cậu cho rằng rất nhiều cái gọi là đầu tư kinh tế chỉ là ngu ngốc, tựa như chuyện hội chứng hoa tulip Hà Lan trong thế kỷ 17, tất cả mọi người cược xem ai sẽ là người mua tulip của mình, chỉ cần không phải là người cuối cùng, vậy ngươi chính là người thông minh. (Hội chứng hoa tulip: là một giai đoạn trong thời kỳ hoàng kim của Hà Lan, giá thỏa thuận của một củ tulip (uất kim hương) khi ấy mới xuất hiện đã tăng vọt tới mức bất thường rồi đột ngột sụp đổ. Khi cơn sốt hoa tulip lên tới đỉnh điểm vào tháng 2 năm 1637, một số củ tulip được bán với giá gấp hơn 10 lần thu nhập hàng năm của một thợ thủ công lành nghề. Thuật ngữ “Hội chứng hoa tulip” nay được dùng như một ẩn dụng để chỉ bất kỳ một bong bóng kinh tế lớn nào (khi giá tài sản tách rời giá trị nội tại))

    Dưới tình huống này, Trình Dĩ Hoa đã bị cậu dùng vài câu kinh doanh trên mạng internet lừa gạt… Thẩm Húc Thần thật sự lo lắng đến thời điểm đó Trình Dĩ Hoa có thể không còn quần mà mặc.

    Chỉ là, còn chưa đợi Thẩm Húc Thần nói gì tiếp, Trình Dĩ Hoa đã tiếp tục giới thiệu: “Cậu xem ở đây, đây là diễn đàn giao lưu, những ai đã đăng kí tài khoản có thể vào đây để nói chuyện kết giao, theo suy nghĩ của tôi, khả năng mô hình diễn đàn kiểu này sẽ càng ngày càng được ưa chuộng, tôi thực sự chờ mong sự phát triển của nó trong tương lai.”
    “Còn cái này nữa, đây là một số game online mới được đưa vào, trừ mấy game kinh điển như xếp hình, nối chữ… tôi còn dựa theo lời cậu nói, tự sáng tạo ra một số trò chơi online mới mà thị trường còn chưa có… Chúng nó quả nhiên là lợi khí giết thời gian, tuy rằng vẫn còn tương đối đơn giản, nhưng cũng đã có thể hấp dẫn người chơi bỏ rất nhiều thời gian vào nó.”

    “Mảng game online này… hiện tại tôi chưa có nhiều nhân tài, cho nên nhiều game tạm thời vẫn chỉ tồn tại trên ý tưởng, giấy tờ. Thế nhưng, tôi phi thường quan tâm tới sự phát triển bùng nổ của game online sau này, ngắn thì nửa năm, dài thì hai năm, tôi sẽ thành lập một phòng chuyên tập trung vào mảng game này.”

    Công ty kinh doạnh mạng tiện lợi ở chỗ mọi người không cần tập trung làm việc cùng nhau, ai muốn chơi solo thì solo. Đương nhiên, vì tương lai phát triển của công ty, công ty vẫn có trụ sở cố định, mà việc này do cô ruột của Trình Dĩ Hoa phụ trách xây dựng. Trình Dĩ Hoa chung quy vẫn chỉ là một học sinh cấp 3, cho dù có là sếp tổng cao nhất trên mạng thì ngoài thực tế vẫn còn chưa đủ khiến người ta tin phục.

    “Khoan đã, lát nữa cậu hãy giới thiệu về trang web của cậu… cậu trả lời tôi trước, đến cùng cậu đã ném bao nhiêu tiền vào đây rồi?” Thẩm Húc Thần nghe mà kinh hãi run rẩy, cậu tuy rằng sống lại một đời, có kiến thức, đã thoát ly khỏi những sở thích cấp thấp, chỉ còn lại những phẩm giá cao thượng (đã không còn biết mình đang nói cái gì nữa rồi), nhưng cậu thật sự không ngờ rằng trong số các bạn học của mình lại ẩn giấu một vị chứa đủ loại giá trị vượt qua cả giới hạn bình thường! Còn bị lời nói dối của mình lừa gạt tự chủ gây dựng sự nghiệp về sau có khả năng sẽ càng mệt mệt mệt mệt mệt a!

    Trình Dĩ Hoa suy nghĩ một hồi mới nói: “Toàn bộ tiền tiêu vặt tích từ nhỏ tới lớn đều ném vào đây. A, còn có tiền lời 7, 8 năm nay tôi chơi cổ phiếu ngắn hạn. Cậu cũng biết, tôi tương đối nhạy cảm với các con số, cho nên số tiền lời cổ phiếu cũng tương đối nhiều. Hơn nữa còn có ngân hàng cho vay… ừm, cậu cả cũng cho tôi mượn một ít. Còn có, công ty này là do tôi và cô tôi cùng nhau đầu tư, cô ấy cũng bỏ không ít. Cô ấy chủ yếu phụ trách quản lý.”

    Ha ha, loại chuyện tự gây dựng sự nghiệp này quả nhiên dành cho con cháu nhà có tiền, cứ nói là làm. Thẩm Húc Thần càng lo lắng, cậu hít sâu một hơi bình ổn tâm tình.

    Dường như biết trước Thẩm Húc Thần định nói gì, Trình Dĩ Hoa khóe miệng cong cong nói: “Tôi vốn không trông cậy vào Tá Hữu võng có thể kiếm tiền, nó chỉ là một công cụ thôi. Tôi cần công cụ này, đầu tư thực sự của tôi chính là mảng game online. Hiện tại là thiên hạ của game offline, nhưng theo như lời cậu, các game online nhập vai rất nhanh sẽ phát triển mạnh mẽ. Tuy rằng tôi không phải người có khống chế dục cuồng, nhưng tôi muốn nắm chặt trong tay công cụ kiếm tiền cực lớn trong tương lai này, đây là một sự lựa chọn chính xác.”

    “Cậu biết rõ bản thân mình đang làm cái gì chứ?” Thẩm Húc Thần nghiêm túc hỏi.

    Trình Dĩ Hoa gật đầu: “Phải. Cậu không cần lo lắng. Nếu như không phải thấy kế hoạch của tôi có thể phát triển, cậu cả sẽ không cho tôi vay tiền, mà cô tôi cũng sẽ không hợp tác đầu tư. Là anh em ruột cũng phải rạch ròi, cho dù bọn họ có muốn ủng hộ tôi thì cũng sẽ không trắng trợn đem tiền của mình ném vào một chiếc thuyền chắc chắn sẽ chìm đâu.”

    Nghĩ nghĩ, Trình Dĩ Hoa lại nói: “Đúng rồi, hiện tại tôi đang sở hữu đại đa số cổ phần Tá Hữu võng. Công ty vì mục đích thu hút nhân tài mà sẵn sàng chia cổ phần cho những người có đóng góp nhiều cho công ty làm cổ đông. Ừm… vì đây vốn là sáng ý của cậu, nên tôi cảm thấy cậu đáng giá có được một chút cổ phần trong công ty, tôi có thể tách một ít từ cổ phần của tôi, xuất phát từ vấn đề công bằng, khả năng sẽ không được nhiều lắm… hợp đồng tôi cũng đã soạn xong rồi, có sẵn trong máy tính, cậu có thể nghiên cứu một chút.”

    Khi Trình Dĩ Hoa đang nói, Thẩm Húc Thần thuận tay click vào vi ngôn, cái này kỳ thật giống hệt weibo sau này. Thẩm Húc Thần thấy đã có vài ngôi sao lớn đăng kí vi ngôn, thậm chí còn có một nữ hoàng âm nhạc cũng đã đăng kí!

    A a a a a a, tá hữu võng không phải mới sáng lập không bao lâu sao? Sao đã hấp dẫn được nhiều ngôi sao như thế? Trình thiên tài, đến cùng là cậu đã làm thế nào? Chẳng lẽ mình trùng sinh có bàn tay vàng không phải hệ thống mà là Trình thiên tài sao?

    Nghe Trình Dĩ Hoa nhắc tới chuyện cổ phần, Thẩm Húc Thần sửng sốt một chút, mới nhanh chóng đáp lại: “Chia cổ phần cho tôi? Thôi khỏi đi, tôi cũng có làm gì đâu, tuy rằng ý tưởng là do tôi cung cấp nhưng đầu tư và đưa vào hoạt động đều là do cậu làm hết! Tôi không cần chia cổ phần, nếu như cậu không ngại, về sau chờ cậu phát tài rồi vậy thì nhớ mời tôi đi ăn nhiều một chút.”

    Nói thật, trong suy nghĩ của Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa chia cổ phần cho cậu là không cần thiết, bởi vì Thẩm Húc Thần trùng sinh biết rõ ràng, sáng ý này vốn không phải của cậu, mà là của mấy vị trẻ tuổi có sáng ý nhưng không có tiền đầu tư, mấy năm sau bọn họ mới kéo được mấy nhà đầu tư nước ngoài mà thành lập ra. Vốn là mấy năm sau bọn họ mới có thể một bước lên mây, nhưng hiện tại bởi vì Thẩm Húc Thần nhảy ngang chặn đường mà bọn họ đã bị Trình Dĩ Hoa thu nạp.

    Ánh mắt Trình Dĩ Hoa đảo từ trên màn hình sang mặt Thẩm Húc Thần, một lúc sau mới đáp: “Cũng được.” Hắn thuận tay lấy con chuột, yên lặng thu lại bản hợp đồng vào trong thư mục. Người bình thường sẽ cân nhắc giữa giá trị của cổ phần và vài bữa cơm, nhưng Trình thiên tài lại không thế, nghe Thẩm Húc Thần nói như vậy, Trình Dĩ Hoa liền đáp ứng, từ hôm nay trở đi, mọi bữa cơm của Thẩm Húc Thần đều do Trình Dĩ Hoa bao thầu! (Jer: =))) thôi xong, em Thần đã vô tình bán mình đi rồi, chết vì miếng ăn.)

    Kỳ thật về trang web Tá Hữu võng, còn rất nhiều chỗ hay mà Trình Dĩ Hoa còn chưa kịp giới thiệu cho Thẩm Húc Thần, cậu ta tựa như một nghệ thuật gia vừa hoàn thành tác phẩm để đời của mình, khẩn cấp muốn dâng lên nữ thần Muse (*) tác phẩm của mình. Thế nhưng Thẩm Húc Thần bụng đói kêu ùng ục, Trình Dĩ Hoa đành phải tạm gác chuyện trang web sang một bên mà kéo Thẩm Húc Thần xuống phòng bếp. (Nữ thần Muse hay còn gọi là Nàng thơ Muse là biểu tượng của ngẫu hứng sáng tác thơ, văn, nhạc, họa, kịch, v.v tks bạn Chris Chan đã giúp đỡ

    Trình Dĩ Hoa động tác lưu loát đeo tạp dề hình con heo hồng lên người. Hắn mở tủ lạnh, chỉ vào đồ ăn bên trong hỏi: “Cậu muốn ăn cái gì? Tự mình chọn, tôi làm cho cậu ăn.”

    “Món gì cậu cũng biết làm sao?” Thẩm Húc Thần đầy mặt ngạc nhiên hỏi.

    Trình Dĩ Hoa do dự một hồi, mới gật đầu nói: “Mấy món ăn bình thường đều biết.”

    Thấy Trình Dĩ Hoa nói như vậy, Thẩm Húc Thần liền không chút khách khí chỉ chỉ đồ ăn trong tủ lạnh. Cậu cảm thấy mình không thể ngồi không mà không làm gì, liền nhận công tác rửa rau, vừa rửa rau vừa hỏi: “Vi ngôn mới sáng lập không bao lâu, sao đã có nhiều ngôi sao đăng kí tài khoản như vậy? Tôi còn thấy có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng!”

    “Cô tôi là tổng tài công ty giải trí Tân Nha, cô ấy đã bắt các ngôi sao trong công ty mình phải đăng kí.” Trình Dĩ Hoa lấy miếng thịt từ tủ lạnh ra bỏ vào nước nóng giã đông. Chính vì cô ruột cậu có quan hệ rộng nên khi Trình Dĩ Hoa trực tiếp thu nạp mấy nhân tài công nghệ thông tin, bọn họ đã có ngay điều kiện tốt để làm việc, cho nên trang web mới phát triển nhanh như vậy, hoàn toàn không có ưu sầu như những người mới khởi nghiệp.

    Công ty giải trí Tân Nha không phải công ty quản lý của tứ đại hoa đán, tiểu ca vương Á châu, ảnh hậu ôn nhu… gì gì đó sao? Mười năm về sau, công ty giải trí Tân Nha sẽ trở thành công ty giải trí lớn nhất cả nước!

    # Woa, lại phát hiện thêm một cái hoang dại thổ hào #

    # Cơn sóng thần thổ hào không ngừng đột kích cậu #

    # Vốn tưởng rằng chỉ là một tiểu phú bạn học trong khoảnh khắc lại hóa thân thành thổ hào hoàng kim, mình nên lấy tư thế xinh đẹp nào để ôm đùi đây, cầu gợi ý, rất cấp bách #

    Chương 29: Đầu bếp Trình

    Từ sau khi biết cô của Trình Dĩ Hoa là tổng tài công ty giải trí, Thẩm Húc Thần không khỏi nghĩ tới mấy chương trình tuyển chọn ngôi sao sau này. Lại nhớ tới sau này có rất nhiều siêu sao có thực lực bước ra từ đó, rồi những gameshow đào tạo tuyển chọn ngôi sao chuyên nghiệp…. cậu vừa cẩn thận rửa rau vừa hỏi Trình Dĩ Hoa: “Cậu hiểu được bao nhiêu về công việc của cô cậu? Công ty cô ấy có hợp tác với các đài truyền hình không?”

    Trình Dĩ Hoa đang vo gạo cắm cơm, nghe lời này cũng không ngẩng đầu lên trả lời: “Bà thím tôi… cũng chính là mẹ của cô ấy có cổ phần của đài truyền hình strawberry, cậu hỏi cái này làm cái gì?”

    Thẩm Húc Thần liếm liếm môi, khô khan nói: “Cổ phần Tá hữu võng thôi không nói, bởi vì tôi không giúp được gì, tôi sao có thể mặt dày mà chiếm tiện nghi của cậu. nhưng nếu như tôi viết dự án về các chương trình giải trí tương đối hấp dẫn mà cô hoặc bà thím cậu có thể có thể sản xuất, bọn họ có trả tiền cho tôi không?”

    Thẳng thắn mà nói, ở Hoa quốc, việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ hay quyền tác giả tương đối yếu. Cho dù Thẩm Húc Thần có yêu nước đến mấy thì cậu cũng không thể không thừa nhận rằng ở phương diện này Hoa quốc vẫn luôn bị các nước khác lên án gay gắt. Sống trong hoàn cảnh như vậy, Thẩm Húc Thần cũng không trông cậy vào có sáng ý sẽ kiếm được nhiều tiền. Cho dù được trọng sinh lại một đời nhưng Thẩm Húc Thần vẫn như cũ cảm thấy mình không phải người làm ăn, thế nhưng kiếm một chút tiền vẫn có thể đi? Tốt xấu gì cũng có thể cải thiện được cuộc sống sinh hoạt gia đình!

    “Hay là cậu cứ viết ra trước đi? Rồi sau đó tôi sẽ đi đàm phán với bọn họ, trong phương diện đàm phán bọn họ không thể bằng tôi.” Trình Dĩ Hoa mặt đầy chân thành đề nghị.

    “Ừ…để tôi bỏ thời gian ra viết.” Thẩm Húc Thần nói: “Đúng rồi, gần đây tôi cũng có viết tiểu thuyết, hay là tôi trực tiếp đăng kí tài khoản trên Tá hữu võng?”

    “Được đó, nếu chất lượng không tệ, đến lúc đó tôi sẽ kêu biên tập chỉnh sửa cho cậu.” Trình Dĩ Hoa thực cao hứng.

    “Ha ha, cậu còn chưa biết tôi viết cái gì mà đã đi cửa sau như vậy, thực sự không có vấn đề gì sao… quả nhiên cảm giác ôm đùi vô cùng sướng a! Nói xem, hiện tại cậu vừa ở trong trường, vừa quản lý trang web, bận rộn vậy làm sao làm được? Trong trường cũng đâu cho phép lên mạng hay dùng di động, nhân viên có chuyện muốn liên hệ với cậu thì làm sao?”

    Trình Dĩ Hoa nói: “Từ cuối tuần trước, tôi đã có thể dùng di động, đã được sự cho phép của lãnh đạo nhà trường và các thầy cô rồi. Lúc đầu tôi vốn định xin ngoại trú nhưng nhà trường bắt buộc học sinh phải ở trong kí túc xá, không thể xin ra ngoài được. Lãnh đạo trường còn lấy một nữ sinh lớp 9 làm ví dụ, thân thể nhỏ đó không hoạt động thuận tiện mà vẫn phải ở trong kí túc, tôi đương nhiên càng không thể ngoại lệ.”

    Lớp 9 có một cô bé bởi vì khi còn nhỏ đã bị bệnh nặng, tay chân tương đối cứng ngắc, năng lực tự gánh vác sinh hoạt rất kém, ngay cả đi đường còn phải có người đỡ. Nhưng cho dù vậy, trường học đối xử bình đẳng, yêu cầu nhỏ vẫn phải ở trong trường, chẳng qua sắp xếp cho nhỏ ở phòng lầu 1, bởi vậy, Trình Dĩ Hoa muốn đặc cách ra ngoài? Không có khả năng!”

    “Có thể dùng di động đã không tệ rồi, hiện tại di động cũng có thể lên mạng.” Thẩm Húc Thần an ủi. Tuy rằng di động thời bây giờ cũng chưa có nhiều chức năng như smartphone sau này, nhưng sử dụng cũng khá thuận tiện.

    Nói tới di động, lại không thể không nhắc tới thị trường game di động đầy tiềm năng. Mọi người đều cho rằng game offline sẽ bị game online chiếm cứ thị trường, nhưng không ngờ rằng, khi các trang web game online còn chưa thịnh hành được vài năm đã bị game di động vừa xuất hiện đã lấn át. Ừm đợi sau khi điện thoại thông minh lan tràn về sau, cậu nhất định phải nhắc Trình Dĩ Hoa chuẩn bị trước, nhanh chóng chiếm lĩnh khối bánh ngọt game di động này vào tay mới được. Thẩm Húc Thần trong lòng thầm nghĩ.

    Trình Dĩ Hoa lại cố ý giải thích một chút: “Người sáng lập công ty là tôi, nhưng quản lý chính lại không phải tôi, tôi chỉ cần nắm được đường đi nước bước phương hướng phát triển của công ty là được, những chuyện còn lại có thể giao cho cấp dưới làm. Nhân sự đã có cô tôi hỗ trợ. Còn chuyện đưa vào hoạt động đã có chuyên gia cậu cả mời tới giúp tôi xử lý. Nhưng tôi vẫn phải thường xuyên xử lý một số vấn đề về kỹ thuật và phương hướng. Cậu cả đã thương lượng với lãnh đạo nhà trường, nhà trường đã chấp thuận cho tôi được mang laptop tới trường, nhưng laptop phải để ở chỗ chủ nhiệm lớp. Còn di động tôi có thể mang theo bên người.”

    Trình Dĩ Hoa vớt thịt đã rã đông từ trong nước nóng ra, tuy rằng vẫn chưa giã đông hoàn toàn, nhưng trạng thái này là dễ thái nhất. Trình Dĩ Hoa động tác lưu loát thành thạo thái thịt. Tay nghề của cậu ta quả thật không tệ, cái khác không nói chỉ riêng thủ pháp dùng dao đã vượt xa Thẩm Húc Thần mấy con phố, động tác vừa nhanh vừa chuẩn, từng miếng thịt độ lớn nhỏ dày mỏng như nhau, miếng nào cũng như miếng nào. Trình Dĩ Hoa bỏ thịt đã thái vào bát, lại rắc thêm ít tinh bột, cho thêm chút xì dầu, rượu Thiệu Hưng, và cả gừng, hành, tỏi đã thái nhỏ cũng cho hết vào, trộn đều lên.
    “Vì sao phải cho cả tinh bột?” Thẩm Húc Thần hiếu kỳ hỏi. Cậu nấu ăn chỉ dừng ở mức tạm được, so với trạch nam bình thường thì tốt hơn một chút, tự nấu tự ăn không thành vấn đề mà đưa ra đãi khách cũng không quá mất mặt, nhưng tuyệt đối không khiến người ta thấy kinh diễm.

    “Khiến thịt mềm hơn.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    “Học được từ mẹ à?” Thẩm Húc Thần còn nhớ rõ đống đồ ăn lần trước, tay nghề của mẹ Trình Dĩ Hoa thật sự quá siêu!

    Trình Dĩ Hoa nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần nói: “Học từ sách. Mẹ còn phải học từ tôi nữa kìa. Tôi cảm thấy tôi nấu ăn còn ngon hơn mẹ, nhưng mẹ nói, mẹ làm đồ ăn có hương vị gia đình, vì thế mỗi khi mẹ có ở nhà đều giành xuống bếp.”

    “Ha ha, làm người không thể quá ưu tú, bằng không về sau cậu nhất định không kiếm được bạn gái!” Thẩm Húc Thần nói đùa.

    “Cậu đang nói chính mình sao?” Trình Dĩ Hoa trả đũa.

    …Tôi vốn đã không cần bạn gái. Thẩm Húc Thần khẽ phản bác trong lòng.

    Đợi Thẩm Húc Thần rửa đồ xong, Trình Dĩ Hoa ngại cậu vướng tay vướng chân đã đuổi ra khỏi phòng bếp. Thẩm Húc Thần liền đứng ở cửa phòng bếp nhìn Trình Dĩ Hoa thi triển tay nghề. Trình độ nấu ăn của Trình Dĩ Hoa thực sự không thấp, trong nồi rất nhanh đã bay ra hương thơm nức mũi. Khoảng 20p sau, cậu ta lưu loát bày bốn món ăn lên bàn.

    Thẩm Húc Thần ăn phi thường thỏa mãn. Ăn cơm xong, cậu cũng rất tự giác đem bát đĩa đi rửa.

    Khi trở lại phòng Trình Dĩ Hoa, cậu lấy ra một chiếc laptop khác đưa Thẩm Húc Thần chơi, còn mình ngồi trước cái máy để trên bàn, liên tục gõ bàn phím lóc ca lóc cóc. Thẩm Húc Thần ngẫu nhiên cũng ngó sang xem cậu đang làm gì, phát hiện Trình Dĩ Hoa đang lập trình. Thẩm Húc Thần yên lặng đem ánh mắt mình thu lại.

    Thẩm Húc Thần vào trang web Tá hữu nguyên sang online đăng kí một cái nick “Cửu nhật tinh thần”, sau đó lại dùng nick đó đăng ký một tài khoản Vi ngôn. Đăng kí xong, Thẩm Húc Thần mới đột nhiên nhận ra, lúc này một cái nick chat chim cánh cụt cậu cũng chưa có! Vì thế, cậu lại nhanh chóng đăng kí một cái nick chim cánh cụt. Đời trước, số thứ tự cậu đăng kí chim cánh cụt đã có hơn mười con số, bởi vậy có thể thấy cậu tiếp xúc với internet muộn thế nào. (Chim cánh cụt là phần mềm chat QQ của TQ)

    Thời gian nghỉ ngơi trôi qua thật nhanh, sắp tới 5 giờ chiều, cũng tới lúc bọn họ quay về trường. Bởi vì cơm trưa ăn hơi muộn, hai người đều không thấy đói, nên chỉ vào một quán nhỏ ven đường dưới lầu gọi một chén hồn đồn nhỏ ăn tạm. Hồn đồn của huyện Di Tương đều là loại nhỏ, vỏ ngoài hồn đồn chỉ bọc một viên thịt nhỏ, bên trong có trộn với chút tảo tía, một chút tôm khô, nấu thành một bát. Nước canh có rải một chút hành thái cùng một chút dầu vừng. Hai người bởi vì không thấy đói nên một chén hồn đồn nhỏ này ăn là vừa đủ.

    Lên xe bus, Trình Dĩ Hoa nhịn không được ngáp dài một cái, cả người lại lộ ra vẻ ỉu xìu: “Chán quá.” Bộ dạng này của cậu ta quả thực đúng kiểu học dốt không muốn tới trường, người không biết còn cho rằng cậu ta thành tích hỏng bét nên mới sản sinh cảm xúc ghét học.

    “Cậu cảm thấy tới trường rất nhàm chán sao?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Trình Dĩ Hoa nhìn Thẩm Húc Thần một cái, lời gì cũng không nói, nhưng ánh mắt rõ ràng hiện mấy chữ “Còn không phải sao?!”

    “Vậy sao cậu không nhảy lớp đi?” Thẩm Húc Thần lại hỏi.

    “Mẹ tôi không cho phép. Mẹ tôi cho rằng tuổi này chỉ có đi học. Mẹ còn cho rằng để tôi ở trong kí túc sẽ có thể quen biết được nhiều bạn bè hơn, nhưng kỳ thật tôi không cần.” Trình Dĩ Hoa chán nản nói: “Nhưng từ khi 4 tuổi tôi đã biết, một khi mẹ tôi đã quyết tâm làm gì, tôi căn bản không thuyết phục được mẹ, còn không bằng thành thật nghe lời sẽ tốt hơn. Ba tôi cái gì cũng nghe theo mẹ tôi, cho nên tôi đành dựa theo yêu cầu của mẹ mà ngoan ngoãn tới trường… may mà mẹ không quản được lúc trên lớp tôi đọc sách gì.”

    “Như các loại sách toán học nâng cao cao siêu ảo diệu?”

    Trình Dĩ Hoa gật gật đầu, lại lắc đầu: “Toán học chỉ là môn tôi tương đối cảm thấy hứng thú mấy năm gần đây mà thôi. Đương nhiên, với mị lực của nó, có lẽ tôi sẽ vĩnh viễn không thể chán ghét nó được. Gần đây tôi đang đọc sử cũ cổ đại Hoa quốc. Rất thú vị.” Lời này của cậu ta phi thường trung nhị. Cậu ta trung nhị thì trung nhị nhưng về phương diện nào đó vẫn nghe lời mẹ. Ngược lại cậu ta coi như con ngoan, tuyệt đối không bởi vì chỉ số thông minh cao mà chuyển thành phản xã hội.

    “Ha ha.” Cho dù có hệ thống hỗ trợ nhưng Thẩm Húc Thần vẫn như cũ cho rằng mình là người phàm, nhịn không được mà trào phúng Trình thiên tài một phen.

    Khi bọn họ tới được trường thì trời cũng đã tối, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa không có thời gian quay về phòng kí túc, trực tiếp chạy luôn lên lớp. Bọn họ tách nhau ở cửa cầu thang. Thẩm Húc Thần vừa bước vào lớp, Quân Khải Uy đã vọt tới trước mặt cậu, vẻ mặt đầy mong đợi hỏi: “Bài tập ôn thi đội tuyển lý đã làm chưa? Cho mượn cái coi! Tao thấy đống đề ông thầy ra thực sự không phải dành cho người làm, càng lúc càng biến thái, cả ba đề tao chỉ làm được mỗi một câu.”

    Thẩm Húc Thần chỉ chỉ đống vở bài tập đặt ở góc trái bàn mình bĩu môi: “Mày tự tìm đi.”

    Quân Khải Uy gặm đầu bút bắt đầu lục tìm vở của Thẩm Húc Thần. Chỉ chốc lát sau, cậu ta đã tìm thấy thứ mình muốn. Quân Khải Uy thấy Thẩm Húc Thần đều đã làm hết toàn bộ đề thi, thở phào một hơi, lại ra vẻ chua xót nói: “Mày hành động quá nhanh, mỗi lần đều không thấy mày làm bài tập lúc nào, thế mà cố tình cái gì cũng làm xong.”

    Thẩm Húc Thần từ chối cho ý kiến kéo ghế ra ngồi xuống, cậu cho tay vào ngăn bàn tìm vở, đột nhiên phát hiện bên trong có cái gì đó.

    Quân Khải Uy ánh mắt lanh lẹ, cướp lời nói: “Ê ê, không phải là thư tình đấy chứ?”

    Chương 30: Nghĩ tới tương lai

    Hẳn là thư tình thật, phong thư màu hoa anh đào, bên ngoài không viết cái gì, nhưng cầm lên cũng có thể cảm nhận bên trong là một lá thư thật dày. Loại thư này có bán rất nhiều ở các hàng văn phòng phẩm bên ngoài, tuy rằng không thể dùng để gửi chuyển phát như thư chính quy, nhưng kỳ thật cũng khá đắt, hầu hết con gái đều rất thích mấy kiểu thế này. Phong thư còn tản mát một hương thơm nhè nhẹ. Thẩm Húc Thần lấy giấy viết bản thảo ra rồi đóng ngăn kéo lại, không hề liếc mắt tới phong thư kia nữa.

    “Mày không thấy hiếu kỳ à? Mau mở ra xem chút đi, đến cùng là ai viết?!” Quân Khải Uy hứng thú bừng bừng nói.

    Thẩm Húc Thần nhìn thằng bạn một cái, lắc đầu: “Không hứng thú.”

    “Không hứng thú cũng phải mở ra đọc chứ! Vạn nhất là đại mỹ nữ nào đó viết cho mày thì sao?” Quân Khải Uy tiếp tục giật dây Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần lại lắc lắc đầu: “Đại mỹ nữ cũng không hứng thú. Ta sẽ không đọc, sau này khỏi lúng túng. Bởi vì, mặc kệ là ai, tao cũng sẽ không chấp nhận.” Thẩm Húc Thần không thích ái muội, cậu cũng không muốn người khác có hi vọng gì, bởi vậy, ngay từ đầu cậu đã có thái độ vô cùng cương quyết.

    “Nào có ai nhiều đạo lý như mày chứ.” Quân Khải Uy nói.

    Thẩm Húc Thần cười cười: “Thiên hạ hỗn loạn, làm gì còn nhà? Tuy rằng chúng ta mới lớp 10 nhưng thời gian trôi qua rất nhanh, là một học sinh trung học phổ thông, chúng ta nên vì cánh cổng đại học mà cố gắng. Cho nên, cho dù là ai viết thư tình, tao cũng sẽ không tiếp nhận đối phương. Một khi đã vậy, vì sao phải mở ra xem? Vì không muốn tổn thương tình nghĩa của người ta mà tao cũng khẳng định sẽ không đáp lại, như vậy, không để chuyện này phát sinh mới là phương thức xử lý ổn thỏa nhất.”

    “Có yêu đương cũng không việc gì đi…” Quân Khải Uy than thở. Cậu có bạn gái. Bạn gái cậu đang học ở một trường cấp ba khác, hai người từ hồi cấp 2 đã ở bên nhau, cũng từng có thời gian trục trặc cãi nhau, nhưng vẫn không hề chia tay. Cô bé kia không thi đậu Trọng Cao, nên chỉ có thể học ở trường cấp 3 bình thường. Cho nên hai người bọn họ ngày ngày khổ bức giống như Ngưu Lang Chức Nữ, chỉ có thể nghỉ đông hoặc nghỉ hè mới có thể gặp mặt. Mà tình cảm của Quân Khải Uy và bạn gái phi thường tốt, bọn họ thường xuyên nhắn tin trò chuyện đôi khi cũng sẽ viết thư cho nhau.

    Thẩm Húc Thần lắc lắc đầu: “Dù sao tao cũng không định yêu sớm, tuyệt đối không.” Cậu không định treo tính hướng mình ở cửa miệng nên tự ép chính mình không được yêu sớm. Tính hướng là chuyện cá nhân của cậu, không thể treo trước cửa miệng, cũng không có nghĩa là cậu muốn lừa dối người khác. Cậu không muốn vì che giấu tính hướng của mình mà chậm trễ con gái nhà người ta. Cho nên lúc này cậu mới có thể kiên quyết như vậy, không nên để con gái nhà người ta treo người trên cành cong cậu.

    Nói thật, ở trong hoàn cảnh hiện tại, tự dưng chạy ra giữa đường hô to một tiếng tôi là đồng tính luyến ái, sảng khoái thì có sảng khoái nhưng rất nhanh sẽ đi tìm chết. Thẩm Húc Thần lại là một người vô cùng thực tế, nên sẽ không có chuyện đó.

    Còn chuyện yêu sớm, Thẩm Húc Thần không phản đối cũng không ủng hộ.

    Trong suy nghĩ của cậu, nếu như chỉ muốn cảm thụ bầu không khí yêu đương manh manh đát, muốn lưu lại cho mình một hồi ức ngọt ngào hoặc ngây ngô, muốn oanh oanh liệt liệt không để mình hối hận, không phải nghĩ tới tương lai, cũng không mong đợi một kết cục hoàn mỹ, vậy thì các bạn nên thử yêu đương trong thời kì trưởng thành đi. Nhưng bản thân Thẩm Húc Thần luôn rất nghiêm túc đối với chuyện yêu đương và hôn nhân. Cậu chung quy bị ông Thẩm Bình Trung ảnh hưởng, ông nội đã dùng ngôn từ và cách thức của mình để dạy hai chị em cậu cái gì gọi là trung trinh bất hối. Cho nên cậu không hề ôm suy nghĩ chơi đùa trong chuyện yêu đương.

    Nếu muốn yêu đương, được, không thành vấn đề, nhưng trước đó phải học được có trách nhiệm với chính bản thân mình sau đó mới có thể chịu trách nhiệm với đối phương.

    Không qua bao lâu, lớp trưởng bắt đầu điểm danh, tuy rằng còn chưa tới giờ tự học tối nhưng trong phòng học đã dần yên lặng. Nghĩ tới chuyện ban ngày, Thẩm Húc Thần liền bắt tay vào viết kế hoạch cho các gameshow giải trí.
    Thẩm Húc Thần bấy giờ mới đột nhiên nhận ra…

    Cả buổi chiều đều ở cùng với Trình Dĩ Hoa, tuy rằng lúc đó bị tài sản của Trình Dĩ Hoa kính bạo giật mình nhưng Thẩm Húc Thần rất nhanh liền trấn định.

    Hiện tại cùng Trình Dĩ Hoa tách ra, khiếp sợ trong lòng Thẩm Húc Thần lại chậm rãi khuếch tán.

    Kiếp trước, Trình Dĩ Hoa học được một học kỳ hồi lớp 10 bỗng dưng xin bảo lưu (cụ thể là lúc nào, Thẩm Húc Thần không nhớ rõ, nhưng lúc ấy cậu và Trình Dĩ Hoa thực sự không quen biết nhau). Tuy là bảo lưu nhưng đợi sau khi Trình Dĩ Hoa đi học lại, cậu ta không lựa chọn lưu ban mà lựa chọn thi đại học cùng đợt với bọn Thẩm Húc Thần. Chỉ là từ khi xin bảo lưu, Trình Dĩ Hoa không hề tới trường, liệu có phải từ khi đó cậu ta đã bắt đầu tự xây dựng sự nghiệp cho mình rồi không?

    Người với người không thể so sánh, rất nhiều nhà học giả đều phê phán ngành giáo dục thi cử của Hoa quốc. Nhưng là trẻ con nông thôn, Thẩm Húc Thần biết rõ, có tham gia học hành thi cử bọn họ mới có thể đổi đời.

    Đối với những đứa trẻ có bậc cha chú là thiên chi kiêu tử mà nói, có lẽ thành tích không thể hiện điều gì, dù sao đến lúc ra trường vẫn có công ăn việc làm, nói không chừng còn có thể trực tiếp đảm nhiệm vai trò CEO của công ty gia đình rồi cưới bạch phú mỹ. Nhưng đối với đại đa số học sinh ở huyện Di Tương mà nói, nếu bọn họ không cố gắng học tập thì cả đời không thể thoát khỏi nơi bần cùng bảo thủ này, cả đời chỉ có thể làm cu ly. Bọn họ không được sự giúp đỡ từ bậc cha chú trong gia đình, bọn họ chỉ có thể dựa vào sự cố gắng của bản thân.

    Kiếp trước, Thẩm Húc Thần đã dựa vào sự cố gắng của bản thân, thiếu chút nữa trở thành nhân sinh thắng lợi.

    Vì ông Thẩm Bình Trung mất đột ngột, nên điều này đã khiến Thẩm Húc Thần có chấp niệm. Cho nên, sau khi thi đại học, Thẩm Húc Thần đã lựa chọn học y, bảy năm học trong trường cộng thêm mấy năm xuất ngoại du học, từ cảm thấy ghê tởm đối với chuyện giải phẫu đã tiến hóa thành có thể bình tĩnh ăn mì gói cạnh thi thể. Thẩm Húc Thần đã tốn bao tâm huyết, cố gắng trở thành một bác sỹ ngoại khoa ưu tú.

    Thiếu chút nữa bước lên đỉnh cao nhân sinh, nhưng cuối cùng cậu lại bị một âm mưu tấn công có tính toán từ trước đột kích mà khiến tay phải của Thẩm Húc Thần bị dập nát tới gãy xương.

    Bởi vì cữu chữa kịp thời mà tay Thẩm Húc Thần khôi phục tương đối tốt, hoạt động sinh hoạt bình thường không ảnh hưởng gì nhưng cậu không bao giờ có thể cầm dao giải phẫu được nữa. Chuyện này có nghĩa là, Thẩm Húc Thần không bao giờ có thể trở thành một bác sỹ ngoại khoa nổi tiếng. Cũng may ông trời có mắt, cuối cùng ác nhân cũng đã bị trừng phạt đúng tội, độc thủ chủ mưu đằng sau đã bị tống vào ngục giam, Thẩm Húc Thần nhận được số tiền bồi thường vô cùng lớn. Cậu có nhà có xe có tiền gửi ngân hàng, lại là một người độc thân, đơn giản liền trở thành một trạch nam.

    Chỉ là có đôi khi nằm mơ, Thẩm Húc Thần vẫn cảm thấy cuộc sống của mình thực thất bại.

    Tiếc nuối ông nội mất sớm, tiếc nuối Cố Vọng Thư bị tống giam, tiếc nuối sự nghiệp vừa khỏi sắc đã bị phá hủy, tiếc nuối còn chưa từng có người yêu… Đương nhiên, Thẩm Húc Thần ngẫu nhiên cảm thấy, mình có loại suy nghĩ này thật sự khác thường, cậu không đói, không nghèo, không lạnh, mỗi ngày trôi qua cũng không tệ.

    Sống lại một đời, bây giờ nhìn thấy Tá Hữu võng của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần nhịn không được nhớ lại cuộc sống kiếp trước của mình một lần. Có lẽ, cậu nên hảo hảo lên kế hoạch cho cuộc sống kiếp này, đã sống lại thì không thể để giống đời trước, tuy rằng cơm áo vô lo nhưng chuyện gì cũng không thành?!

    Kinh doanh? Thẩm Húc Thần rất rõ ràng mình không có năng khiếu kinh doanh. Cho dù sống lại biết rất nhiều cơ hội kinh doanh, nhưng tính cách cậu không thích hợp khai thác cái mới mà càng thích hợp giữ gìn cái đã có.

    Chính trị? Đời trước trong vài năm khi Thẩm Húc Thần trạch trong nhà, đúng lúc giới chính trị rung chuyển, một số lượng lớn tham quan ô lại đều bị tống giam, lúc đó cũng có rất nhiều quan viên tự sát, khiến nhân tâm hoảng sợ. Loại địa phương bất ổn như quan trường không phải là nơi loại người như cậu có thể xoay chuyển đi?

    Tiếp tục học y? Đời này sức khỏe ông nội đã tốt hơn rất nhiều, có thể sống lâu trăm tuổi, hơn nữa đời trước bị đồng nghiệp hãm hại, cho nên Thẩm Húc Thần đã không còn hứng thú với việc học y như trước. Hơn nữa, mối quan hệ giữa bác sỹ và bệnh nhân cũng là một vấn đề lớn, Thẩm Húc Thần là người ích kỷ như vậy, đời này cậu chỉ mong muốn được sống thoải mái một chút.

    Cái này không được, cái kia không được, Thẩm Húc Thần cầm bút chậm rãi gạch bừa bãi trên giấy, vậy tới lúc thi đại học, cậu nên chọn học ngành nào đây?! Hay là để đến lúc đó rồi tính đi? Vẫn còn hai năm nữa, nói không chừng đến lúc đó linh quang chợt lóe lại nghĩ ra mục tiêu mới nào đó thì sao? Trước mắt vẫn nên cố gắng vì mục tiêu đỗ đại học đã.

    Hiện tại, cậu đã có nick trên trang web Tá hữu võng, dù sao cũng phải viết cho xong bộ tiểu thuyết kia đã… đi bước nào chắc bước đó, có lẽ cuối cùng thuyền tới đầu cầu ắt sẽ thẳng? Thẩm Húc Thần vo vún tờ giấy viết loạn thất bát tao ném luôn vào thùng rác, cậu ném rất chuẩn, một vòng cung hoàn hảo trúng sọt.

    Khi lớp buổi tối tan học, Trình Dĩ Hoa lại tới tìm Thẩm Húc Thần, cậu ta đưa cho Thẩm Húc Thần một tấm thẻ, nói: “Đây là thẻ cơm tôi sao thêm, cậu có thể coi như thẻ cơm phụ của tôi. Về sau, khi cậu tới căn tin ăn cơm, cứ dùng tiền trong thẻ này.”

    “!!!” Thẩm Húc Thần ngây ngốc nhìn chằm chằm Trình Dĩ Hoa, nghi ngờ hình như mình vừa nghe nhầm cái gì đó.

    Thẻ cơm của trường trung học Trọng Cao dùng một loại kỹ thuật vô cùng thấp cấu tạo thành, chỉ sử dụng một số ô vuông nhỏ được sắp xếp bất quy tắc để mã hóa, đương nhiên mỗi thẻ sẽ có số lượng và cách sắp xếp các ô vuông nhỏ khác nhau, máy móc thông qua hình thức sắp xếp các ô vuông này để xác nhận thân phận chủ thẻ. Chính vì thế mà một số nam sinh thông minh có thể tự sao chép làm cho mình một cái thẻ phụ — chỉ cần cách sắp xếp và số lượng ô vuông giống thẻ của mình là được. Mấy nam sinh đó đều đưa thẻ phụ của mình cho bạn gái dùng.

    Thẩm Húc Thần thực sự rất xem thường loại nam sinh này, bởi vì sinh hoạt phí của bọn họ đều lấy từ cha mẹ mà ra. Ở huyện Di Tương, số lượng nhà giàu không nhiều, đám nam sinh kia dùng tiền của cha mẹ đi bao gái, càng khiến cha mẹ họ thêm gánh nặng, vậy mà còn tưởng mình ‘man’ lắm, thật khiến người khác hết nói nổi.

    Nhưng còn lúc này, Trình Dĩ Hoa nói như vậy mà có ý gì?

    Trình Dĩ Hoa thấy Thẩm Húc Thần không nhận, chủ động nhét tấm thẻ vào tay Thẩm Húc Thần nói: “Chiều nay tôi đã đáp ứng cậu, từ nay về sau tôi sẽ mời cậu ăn cơm.”

    Tuy rằng biết Trình Dĩ Hoa kết giao người khác lòng dạ thẳng đuồn đuột, nhưng Thẩm Húc Thần vẫn cảm thấy tấm thẻ này thực phỏng tay. Cậu nhét trả lại cái thẻ cho Trình Dĩ Hoa, nói: “Chuyện… chuyện này, công ty cậu không phải còn chưa có lợi nhuận sao? Thôi, đợi sau này cậu có lợi nhuận rồi hãy nói đi.”

    Trình Dĩ Hoa nhíu mày, cậu ta thầm nghĩ một lúc, lại nói: “Tiền trong thẻ cơm là đều là tiền của tôi, tôi chơi cổ phiếu ngắn hạn, cũng lời không ít.”

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh