Học bá tái sinh – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 31: Giận chó đánh mèo

    “…Cậu cất thẻ của cậu đi, tôi là nghiêm túc từ chối, hoàn toàn không phải dục cự còn nghênh, cậu hãy nhìn đôi mắt chân thành của tôi nè (chớp chớp)! Chờ công ty cậu về sau có lợi nhuận, tôi nhất định sẽ bắt cậu đãi mấy bữa đại tiệc. Ăn hôi là truyền thống nha! Nhưng hiện tại thì chưa cần thiết.” Thẩm Húc Thần nói: “Hơn nữa, cậu là con trai, hẳn cũng hiểu lòng tự trọng của con trai, sao tôi có thể tiêu tiền của cậu được?” những lời sau dùng ngữ khí thoải mái trêu đùa nói.

    Trình Dĩ Hoa yên lặng nhét lại tấm thẻ vào trong túi. Cậu tựa hồ không quá cam tâm, đành nói: “Buổi chiều chỉ ăn một chén hồn đồn, giờ tôi có chút đói bụng, tới căn tin 4 ăn bữa khuya đi? Tôi mời.”

    “Này còn được, đi thôi.” Thẩm Húc Thần biết không thể quá khách khí với Trình Dĩ Hoa nên gật đầu đồng ý luôn.

    Hai người sóng vai đi cùng nhau, khi sắp rời khỏi khu giảng đường, Trình Dĩ Hoa đột nhiên nói: “Vừa rồi… khi chúng ta đứng trước cửa lớp cậu nói chuyện, có một nữ sinh ở trong lớp luôn dùng ánh mắt rất kỳ quái nhìn chúng ta. Ánh mắt đó kiểu như vừa kích động vừa cao hứng, thế nhưng tôi không biết nữ sinh kia.”

    “…” Thẩm Húc Thần không biết nên nói gì cho phải. Cậu biết giải thích với thẳng nam thế nào đây, loại ánh mắt sở dĩ vừa kích động vừa cao hứng đó là vì trong lòng Tưởng Hương đang dấy lên rada hủ nữ sục sôi mãnh liệt. Ha ha, thẳng nam thời đại này còn chưa biết trên đời có tồn tại một loại sinh vật thần kỳ như vậy đi? Tốt nhất khỏi nói thì hơn.

    Trong trường chỉ có căn tin 4 mới có bữa khuya, cố tình bọn học sinh trung học phổ thông đang trong giai đoạn hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất, vóc dáng cần phát triển, luôn thấy đói bụng, cho nên lúc này trong căn tin chen đầy người, so với ban ngày càng đông hơn. Thẩm Húc Thần nhìn trúng một hàng, nhanh chóng kéo Trình Dĩ Hoa tới đứng xếp hàng. Kỳ thật, có rất nhiều học sinh vừa nghe thấy tiếng chuông tan học tối là lấy tốc độ chạy 100m lao ngay tới căn tin 4 để mua bữa khuya. Bọn Thẩm Húc Thần tới khá muộn cho nên đội ngũ xếp hàng đã dài như rắn.

    “Nhưng chuyện này cũng không thể trách Thẩm Húc Thần mà!” Trong đội ngũ xếp hàng gần đó, một giọng nữ đột nhiên vang lên.

    Kỳ thật, giọng cô nhóc kia cũng không lớn, hơn nữa trong căn tin lúc này đông người, giọng nhỏ bị chìm nghỉm trong tiếng ồn ào huyên náo khắp căn tin nên không mấy người để ý. Nhưng cố tình Thẩm Húc Thần tai thính mắt tinh, cộng thêm nghe được tên mình, Thẩm Húc Thần liền theo bản năng nhìn qua hướng đó. Thẩm Húc Thần không biết nữ sinh kia, nhưng cậu biết nữ sinh bên cạnh nhỏ là Tống Lan. Tống Lan là lớp trưởng lớp 10-10, thành tích không tệ mà con người cũng thân thiện sôi nổi.

    “Tôi biết không thể trách cậu ta, nhưng không tránh được mà giận chó đánh mèo.” Tống Lan thở dài một hơi: “Bà biết vị đại gia kia đã nói gì không? tôi kể lại cho bà nghe. Ai u, tôi tới đây là vì muốn hỗ trợ cho học sinh có thành tích tốt nhất trường các vị, dưới lầu tôi đã nhìn thấy thành tích thi tháng vừa rồi, tên học sinh đứng đầu khối là con trai mà? Sao lại đổi thành con gái…Có phải các vị muốn gạt tôi không?” Tống Lan nhại giọng nghe cực độ muốn ăn đòn.

    Nữ sinh lúc trước lại vội vàng an ủi bạn mình: “Thành tích của bà cũng đâu kém, trong top 20 cả khối, thứ 3 toàn lớp! Chỉ cần trong top 50 cả khối là có thể chắc chắn thi đỗ Tỉnh đại, đây là trường thuộc top 10 cả nước mà!”

    Tống Lan tức giận nói: “Chủ nhiệm khối cũng nói như vậy, cô ấy còn nói thành tích của tôi không tệ, bình thường cũng rất chăm chỉ cố gắng, là học trò ngoan. Kết quả, vị đại gia kia cái gì cũng không nghe, lúc nào cũng nhăm nhăm nói một câu, hừ hừ, tôi chỉ muốn giúp đỡ học sinh ưu tú nhất! Ông ta còn dùng ánh mắt kỳ quái đánh giá tôi, tựa như tôi không phải người mà chỉ như một món hàng vậy. Bình thường cô chủ nhiệm khối lợi hại thế nào chứ! Vì muốn lấy được phần hỗ trợ này cho tôi mà phải ăn nói khép nép, nhún nhường. Nếu không phải lúc ấy tôi không thể cô phụ tâm ý của cô chủ nhiệm khối, thì tôi đã đóng sầm cửa bỏ đi luôn rồi, ai mà chịu nổi bộ dạng ngạo mạn coi khinh người khác của ông ta chứ!”

    “Ông ta thật quá đáng …”
    “Đúng thế, tôi không ưu tú bằng Thẩm Húc Thần, Thẩm Húc Thần có thể thi đứng đầu khối, tôi chỉ đứng thứ hai mươi mấy, thế nhưng tôi đáng bị vũ nhục như vậy sao?” Giọng Tống Lan lúc đầu là phẫn nộ, giờ giọng nhỏ có đôi chút nghẹn ngào: “Nhà tôi nghèo thật, thế nhưng tôi, thế nhưng tôi…”

    “Được rồi, được rồi, tôi biết, tôi biết mà.” Nữ sinh kia cố gắng an ủi bạn mình.

    Qua một lúc, Tống Lan mới ổn định lại cảm xúc, nữ sinh kia liền hỏi: “Vậy… cuối cùng ông ta có quyên tiền không?”

    Tống Lan lắc đầu: “Ông ta không quyên cái gì hết, ông ta một mực chắc chắn chỉ giúp đỡ học sinh ưu tú nhất, còn nói tôi xếp thứ hai mươi mấy không đủ ưu tú. Cô chủ nhiệm khối có nói, Thẩm Húc Thần không cần người khác giúp đỡ. Kết quả vẻ mặt ông ta như kiểu bị lừa, chờ ông ta đi rồi, cô chủ nhiệm khối đã xin lỗi tôi, còn nói, lúc đầu cô chỉ liên hệ với thư kí của ông ta, đối phương chỉ nói muốn giúp đỡ học sinh ưu tú có gia cảnh nghèo khó, chứ hoàn toàn không chỉ định là ai…còn về người được hỗ trợ, lúc đầu các thầy cô quả thật định dành cho Thẩm Húc Thần, nhưng đây chỉ là thỏa thuận trong nội bộ trường, hoàn toàn chưa từng công bố ra ngoài.”

    “Tôi thấy ông ta hoàn toàn không muốn quyên tiền thì có, nếu đổi lại là Thẩm Húc Thần, phỏng chừng ông ta cũng kiếm cớ gây sự để từ chối ấy. Có khi ông ta chỉ muốn tìm chút cảm giác hả hê từ mấy đứa học trò nghèo bọn mình thôi!”

    “Có lẽ thế…Sau đó, cô chủ nhiệm khối cũng an ủi tôi, còn nói cô làm việc không cẩn thận mới khiến tôi chịu ủy khuất, tôi không hề trách cô ấy. Tôi chỉ cảm thấy, về sau nếu tôi muốn giúp đỡ xã hội, tôi sẽ yên lặng quyên tiền, không cho ai biết, cũng không cần ai phải cảm ơn, chỉ cần có ích cho người được nhận hỗ trợ, tôi đã vừa lòng thỏa dạ. Tôi không thấy hổ thẹn khi nhà mình nghèo, nhưng tôi cũng không hi vọng mình giống như một miếng thịt heo để người ta chọn ba lấy bốn.” Tống Lan nói.

    Thẩm Húc Thần thu hồi ánh mắt. Kỳ thật chuyện này vốn không phải chuyện của cậu, nhưng cậu vẫn cảm thấy có chút áy náy. Không ngờ sau khi cậu từ chối nhận hỗ trợ lại khiến một nữ sinh gặp phải chuyện ‘cực phẩm’ như vậy. Nhưng áy náy thì áy náy, Thẩm Húc Thần cũng không tỏ vẻ gì, lúc này cậu mà xông ra xin lỗi Tống Lan, phỏng chừng còn khiến nhỏ lúng túng.

    Khoảng 10p sau, dòng người phía trước Thẩm Húc Thần đã giảm bớt đáng kể, rốt cuộc cũng tới lượt cậu. Nam sinh mà, đúng kiểu nhóc con choai choai ngồi ăn cùng ông già nhiều tuổi, một không sợ thịt dai, hai không sợ khó tiêu, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa mỗi người gọi hẳn 3 bát cháo, sau đó xì xà xì xụp một hơi húp sạch.

    Nói thật, cháo nhà trường nấu phi thường thơm ngon, Thẩm Húc Thần không thích ăn đồ ngọt, nhưng cậu vẫn rất ưa thích món cháo như trước đây. Cho dù một bát chỉ có một đồng, Thẩm Húc Thần vẫn cảm thấy, thời trung học quả nhiên là khoảng thời gian tốt đẹp nhất.

    Trước khi đi ngủ, Thẩm Húc Thần mở phòng tối ra, tiếp tục viết <Ảnh đế dị thế mạo hiểm>.

    Bởi vì đang tắm rửa đột ngột xuyên qua nên nam chính trần truồng xuất hiện ở đại lục dị thế, anh ta chỉ có thể dùng lá cây để che cơ thể, bởi vậy mà bị các dong binh (lính đánh thuê) đi ngang qua coi là di dân của Tạp Á đế quốc luôn coi trọng tự nhiên. Tạp Á đế quốc đã bị diệt quốc, dân chúng quốc gia này tự nhiên trở thành nô lệ. (Di dân: người còn sống sót, trung thành với triều đại trước).

    Vì sinh tồn, nam chính không thể không khởi động chế độ ảnh đế, dựa vào cái miệng cùng kỹ xảo biểu diễn mà chinh phục thế giới (Hoặc nên nói là bị thế giới chinh phục). Anh ta tuyên bố mình là con lai của nhân loại và lục tinh linh cao quý ưu nhã thích uống rượu thích ăn cây cỏ và yêu tự do.

    Trên đại lục tồn tại đồng thời cả ma pháp và vũ khí chiến đấu, nam chính rất nhanh thức tỉnh ma pháp. Nghe thì có vẻ khủng nhưng kỳ thật ma pháp anh ta thức tỉnh được chính là thủy hệ nát bét nhất mọi thời đại, không có lực sát thương, năng lực chữa trị còn không bằng quang hệ và mộc hệ. Hơn nữa năng lượng dự trữ ma lực của nam chính lại phi thường thấp, công năng của anh ta chỉ tương đương với bình xịt khoáng nhỏ trong túi đồ trang điểm của các cô gái, ngay cả để uống nước còn không đủ.

    Đối với người trên đại lục dị thế mà nói, trữ năng ma lực là giá trị cố định, cũng là chỉ số tiềm năng ma pháp của người đó. Điều này chứng tỏ nam chính cả đời này vô pháp phóng thích đại ma pháp uy lực. Nhưng nam chính không bỏ cuộc, anh ta cảm thấy bình xịt cũng có tôn nghiêm của bình xịt! Anh ta chỉ là chưa tìm ra phương pháp sử dụng thích hợp cho ma pháp của mình mà thôi!

    May mà, cho dù chỉ là một bình xịt ẩm ướt cỏn con, nhưng bởi vì số lượng ma pháp sư thưa thớt nên luôn được người ta tôn kính. Nam chính bởi vì vậy mà trở thành khách nhân được các dong binh thu lưu.

    Hiện tại tình tiết tiến triển, nam chính thân là “nửa tinh linh” mỗi ngày chỉ uống sương sớm buổi sáng và ăn hai lá rau xanh rốt cuộc thèm thịt không chịu nổi, chỉ có thể vụng trộm đào bẫy bắt thỏ nướng thịt ăn. Trùng hợp thế nào, trong đội ngũ dong binh có hai tên nương pháo*, bọn họ bởi vì nguyên nhân nào đó mà vẫn luôn theo dõi sát sao vị “nửa tinh linh” này, rốt cuộc cũng có ngày bắt thóp được nam chính – Tinh Linh không bao giờ dính máu tươi, tinh linh ăn thịt vào sẽ bị nôn mửa. (Nương pháo: chỉ mấy nam nhân ẻo lả, tính cách, động tác, hành vi, tâm lý, biểu tình nữ tính hóa.)

    Hai tên nương pháo này vốn không phải là thành viên của đoàn dong binh, một tên thích khóc nhè, là quang hệ ma pháp sư; một tên cuồng ngạo khốc bá duệ sở hữu hoàng kim đấu khí Đại Kiếm sư. Nam chính bình thường cũng chú ý tới bọn họ. Có dấu hiệu cho thấy, một trong hai tên nương pháo này có một là nữ phẫn nam trang.

    Hỏi: nam chủ hi vọng vị nào là nữ phẫn nam trang nhất?

    Đáp: tên có bộ dạng xinh đẹp kia.

    Ha ha, đùa thôi.

    “Ta coi như không biết một trong hai ngươi là nữ phẫn nam trang, các ngươi cũng coi như không thấy ta ăn thịt, thế nào?” Nam chính nói.

    “Có thể.” Đại kiếm sư gật đầu, ánh mắt lóe lục quang: “Nhưng con thỏ này, ngươi phải chia cho chúng ta 3/4. ”

    Này quá độc ác… nam chính đau lòng không chịu nổi. Nhưng khi đối mặt với Đại Kiếm sư lực chiến đấu kinh người, thân là ẩm ướt tiểu bình phun, nam chính không có bất cứ lực phản kháng nào, chỉ có thể yên lặng dâng hiến con thỏ đã nướng tới óng ánh vàng giòn.

    Rời khỏi phòng tối, Thẩm Húc Thần lười biếng duỗi eo. Dựa theo tiến độ hiện tại, ngày mai có thể viết xong thân phận của hai vị nương pháo kia. Nguyên lai, bọn họ chính là hai vị quý tộc cuối cùng của Tạp Á đế quốc đang bị truy nã. Thích khóc nhè là vương tử còn sống sót cuối cùng của Tạp Á đế quốc. Cuồng ngạo khốc bá duệ chính là chị họ của vương tử, cũng chính là con gái của cậu vương tử, hay nói cách khác chính là nữ công tước của Tạp Á đế quốc. Bọn họ đã coi nam chính thân là “di dân” trở thành thần dân của mình.

    Chương 32: Canh xương

    Không tới vài ngày nữa là lễ Giáng sinh.

    Lễ Giáng sinh là lễ của người phương Tây nhưng giờ đã thành ngày hội của đám thanh thiếu niên hoặc các cặp tình nhân. Ế từ đời trước cho tới tận bây giờ, Thẩm Húc Thần luôn tự nhận mình đã không còn trẻ nhưng vẫn không sao hiểu nổi, vì sao đám bạn học xung quanh lại kích động như vậy? Chẳng lẽ vì ngày đó có thể đi thổ lộ sao? Cậu cũng đã nhận được mấy quả táo, đều được gói bằng những tờ giấy bóng kính màu sắc rực rỡ, nhân lúc không người ai đó đã để ở trên bàn cậu. Hỏi nửa buổi cũng không thấy ai nhận là đã gửi táo.

    Hiện giờ các nữ sinh đều rất ngượng ngùng, không được dũng cảm như nữ sinh mấy năm sau này. Tưởng Hạo từng chân chọc cậu, cậu ta từ nhỏ tới lớn đã nhận được không ít thư tình, mà bên trong cũng có vô số bức thư không thấy kí tên! Nói cũng lạ, không dám kí tên thì viết thư tình làm cái quái gì!

    Mấy quả táo trông bóng mượt xinh đẹp, tản ra hương thơm đặc hữu. Thẩm Húc Thần chia hết táo cho mấy bạn học xung quanh, không hề giữ lại một quả nào. Không phải cậu cố ý cô phụ tâm ý của người khác mà thật sự cậu đã quen ăn táo trong cửa hàng hệ thống, miệng đã bị chiều hư, nên bây giờ luôn cảm thấy táo ở bên ngoài rất khó ăn. Hơn nữa, kỳ thật táo không phải thứ Thẩm Húc Thần thích nhất, cậu thường bỏ tích phân ra mua táo chỉ bởi vì Cố Vọng Thư thích nó mà thôi.

    Đến chủ nhật, Thẩm Húc Thần đã viết xong mấy dự án chương trình giải trí. Cậu viết đại cương ra giấy sau đó mới vào phòng tối dùng máy tính đánh ra, lưu vào trong USB. Buổi chiều được nghỉ, Thẩm Húc Thần cố ý tới tiệm photocopy ngoài trường đem in ra.

    Thẩm Húc Thần giao các bản dự án cho Trình Dĩ Hoa, còn trêu chọc nói: “Cậu cầm đi, huynh đệ tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền đều dựa hết vào cậu đấy!”

    Trình Dĩ Hoa lật lật tập bản thảo dày cộp trong tay, thực dễ dàng nhận ra Thẩm Húc Thần đã dụng tâm thế nào, mấy bản kế hoạch này viết phi thường chi tiết. Không chỉ sáng tạo mà mức độ hữu dụng thực tế cũng phi thường cao. Trình Dĩ Hoa nhận tập dự án, nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần, mở miệng lại nhắc tới việc khác: “Mợ cả có mua xương sườn và củ sen, trước khi mợ cả ra ngoài đã dùng nồi áp suất để hầm… cậu có muốn về nhà tôi uống canh xương củ sen không?”

    Khẳng định muốn a! Thẩm Húc Thần thực hưng phấn: “Được a, tới nhà cậu thôi!”

    Thẩm Húc Thần giao toàn bộ kế hoạch mình viết cho Trình Dĩ Hoa, hoàn toàn không chút dự phòng.

    Đều là vì Thẩm Húc Thần đích xác vô cùng tín nhiệm Trình Dĩ Hoa, con người Trình Dĩ Hoa tuy có chút cao lãnh, cố chấp, trung nhị… nhưng kỳ thật cậu ta là người rất chân thành. Chẳng qua, thế nhân cần phải nghĩ biện pháp mở được cánh cửa tâm hồn kiên cố không biết làm từ chất liệu gì kia mới có thể nhìn thấu nội tâm mềm mại của cậu ta.

    Còn tính cách của Thẩm Húc Thần chính là kiểu “bạn tin tôi một phần, tôi tin bạn mười phần”, “Bạn tốt với tôi một phần, tôi tốt với bạn mười phần”. Bởi vậy, cậu sẽ không hoài nghi Trình Dĩ Hoa – người cậu đã nhận định là bằng hữu.

    Đương nhiên, chuyện này không có nghĩa Thẩm Húc Thần là người dễ dãi. Tương phản, Thẩm Húc Thần lại chính là loại người tương đối lạnh nhạt.

    Nguyên tắc của Thẩm Húc Thần chính là “Ai tới không cự tuyệt, ai đi không lưu giữ”. Đừng thấy hiện tại cậu tín nhiệm Trình Dĩ Hoa như vậy mà lầm, nếu như ngày nào đó Trình Dĩ Hoa đột nhiên muốn rời đi, Thẩm Húc Thần cũng sẽ không có nhiều thương cảm. Lúc cậu tốt với tôi, tôi có thể tốt với cậu gấp trăm lần; nếu cậu muốn rời đi, được rồi, vậy đi xa không tiễn. Đây là một loại lạnh lùng từ trong nội tâm, cố tình thế nhân đều bị che mờ mắt cho rằng Thẩm Húc Thần hào sảng lại nghĩa khí.

    Về mấy bản dự án chương trình giải trí, Thẩm Húc Thần vốn không trông cậy chúng nó có thể đổi được bao nhiêu tiền.

    Cho dù Thẩm Húc Thần kết hợp các chương trình giải trí sau này để viết ra mấy dự án phi thường có tính khả thi, lợi nhuận thu về cũng thập phần khả quan nhưng Thẩm Húc Thần biết, mỗi công ty giải trí đều có đội ngũ sáng tạo của riêng mình. Đối với người không có nhân mạch, thế lực, không có tiền tài đầu tư cũng không phải nhân viên trong công ty như Thẩm Húc Thần mà nói thì mấy bản kế hoạch của cậu căn bản không đáng một đồng tiền. Có lẽ nể mặt Trình Dĩ Hoa, cô họ của Trình Dĩ Hoa ở công ty giải trí Tân Nha có thể bỏ ra ba, năm ngàn, nhiều hơn chút thì có thể là ba, năm vạn, thế là đã quá đủ rồi.

    Trừ bỏ hợp tác gây dựng sự nghiệp ra thì người ta đã mở một công ty lớn phát triển được như thế, tự dưng kêu bọn họ chia một chút cổ phần cho cậu, loại chuyện này ở trong cuộc sống hiện thực khả năng cũng sẽ có nhưng tuyệt đối tuyệt đối hiếm gặp. Cuộc sống hiện thực không phải tiểu thuyết, không phải xuyên về dị thế, tập một bài thể dục trên sân khấu là được coi là người trời, cũng không phải tái sinh một đời liền có bàn tay vàng buff quá đà từ nay về sau mỗi lộ hào hiệp đều phải thuần phục dưới chân mặc ngươi sai phái.
    Tóm lại, Thẩm Húc Thần yên tâm giao các bản kế hoạch của mình cho Trình Dĩ Hoa, hoàn toàn không lo lắng Trình Dĩ Hoa sẽ để người thân bắt chẹt cậu.

    Cộng thêm… canh xương củ sen nhà bọn họ cũng thập phần ngon miệng, Thẩm Húc Thần thầm nghĩ trong lòng.

    “Có kế hoạch gì cho tết dương không?” cơm nước xong, Trình Dĩ Hoa đột nhiên hỏi. Nghe nói, tết dương bọn họ được nhà trường cho nghỉ một ngày, tuy rằng chỉ có một ngày, nhưng cũng là ngày nghỉ a! Chân muỗi dù bé cũng là thịt. Học sinh mà, dù thành thục hay trung nhị tới mấy thì vẫn luôn ngóng trông được nghỉ.

    Thẩm Húc Thần ăn uống no đủ phi thường tự giác bắt đầu thu dọn bàn ăn, nghe Trình Dĩ Hoa nói như vậy, cậu suy nghĩ một chút rồi nói: “Thời tiết lạnh như thế, tôi không muốn ra ngoài chơi, vẫn nên ở trong trường đi.”

    “Giữa trưa thì sao? Bình thường buổi trưa có ánh mặt trời rất ấm áp.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Mùa đông ở phương nam không hề ấm áp, mà nhà trường cũng không mở điều hòa, bởi vậy trong phòng vô cùng lạnh lẽo.

    Bình thường đi học thì không sao, chung quy trong lớp nhiều người, cửa sổ cũng đều đóng chặt, tuy rằng không thông gió, bí hơi không thoải mái nhưng trong phòng học như thế cũng đã có thể tồn tại một chút nhiệt khí. Nhưng tới ngày nghỉ, trong phòng học không có người, xung quanh trống rỗng, có đôi khi rét lạnh tới giậm chân, cho dù có bọc kín như cục bông cũng không hữu dụng. Ngược lại, ở bên ngoài trời, nếu như không có gió mà có ánh mặt trời, cũng sẽ cảm thấy ấm áp hơn một chút.

    “Được rồi, tôi thừa nhận tôi lười động.” Thẩm Húc Thần nói: “Có thời gian rảnh rỗi còn không bằng đọc nhiều sách hơn một chút, mấy quyển sách lần trước cậu cho tôi mượn đều không tệ… nhưng, trong đó có một quyển là tiếng Pháp, tôi căn bản xem không hiểu!”

    Nghe Thẩm Húc Thần nói không biết tiếng Pháp, Trình Dĩ Hoa tựa hồ có chút thất vọng, nói: “Cậu có thể học thêm tiếng Pháp, dù sao cũng không mất bao nhiêu thời gian, rất thú vị.”

    Trong suy nghĩ của Trình Dĩ Hoa, cậu mơ hồ coi Thẩm Húc Thần là cùng một loại người như mình. Chung quy từ nhỏ tới lớn, có rất ít người có thể bắt kịp suy nghĩ của Trình Dĩ Hoa, cho nên sự tồn tại của Thẩm Húc Thần là phi thường hiếm gặp. Vì thế, Trình Dĩ Hoa cảm thấy mình thế nào thì theo bản năng cũng cho rằng Thẩm Húc Thần cũng sẽ như thế.

    Mẹ Trình Dĩ Hoa luôn trêu ghẹo cậu, nói thằng nhóc cậu có khi còn chưa biết nói cũng dám dám phỉ báng “một đám nhân loại ngu xuẩn” trong lòng rồi cũng nên. Bởi vậy có thể tưởng tượng được, hồi bé, Trình Dĩ Hoa cỡ nào không đáng yêu. Con trai quá thông minh, tuy khiến cha me ít đi nhiều lạc thú nhưng ba mẹ Trình vẫn luôn hết mực yêu mến con trai mình, điều này không phải là giả. Chính vì được sinh ra trong một gia đình hòa thuận ấm áp như vậy mà Trình Dĩ Hoa mới dưỡng thành tính tình như bây giờ, bề ngoài thì như rất cao lãnh nhưng trong thâm tâm lại là một đứa nhỏ mềm lòng.

    Đương nhiên, bởi vì chỉ số thông minh cao mà khả năng cả đời này Trình Dĩ Hoa đều không thoát được thời kì trung nhị, cũng thực khó kiếm được một bằng hữu tri tâm — tiền đề để trở thành bằng hữu là có tiếng nói chung đi.

    Nếu không phải Thẩm Húc Thần đột nhiên xuất hiện, thì trong danh sách các mối quan hệ của Trình Dĩ Hoa, hạng mục “tri kỷ” chắc chắn sẽ không bao giờ được bật sáng.

    Mà hiện tại, thân là linh hồn chi hữu vạn năng tri kỷ, thế nhưng Thẩm Húc Thần lại không biết tiếng Pháp… Trình Dĩ Hoa đột nhiên cảm thấy thực không tin nổi. Nói thật, tiếng Pháp không quá khó học, quả nhiên, vẫn nên đốc thúc vị tri kỷ này một chút, khiến cậu ấy học thêm một kỹ năng mới đi?

    Nhưng, trái lại nếu tri kỷ đốc thúc mình viết văn thì phải làm sao đây?

    Thiên tài Trình Dĩ Hoa vĩnh viễn không thể nào hiểu nổi, các bài ngữ văn cậu viết từ trước tới nay đều không vượt quá 42 điểm, rõ ràng cậu viết vô cùng logic mạch lạc, nghiêm cẩn tới không thể nghiêm cẩn hơn a! Cầu các thầy cô hảo hảo chấm lại!

    Về suy nghĩ trong lòng Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần không có suy nghĩ sâu xa như vậy, chính cậu cũng không biết mình lại có vinh hạnh được Trình Dĩ Hoa coi là kỳ phùng địch thủ, chung quy Thẩm Húc Thần đã thoát khỏi kỳ trung nhị đã lâu, thân là người trưởng thành, cậu vẫn luôn cho mình là phàm nhân trần tục.

    Cho nên, Thẩm Húc Thần gãi gãi đầu, giọng nói chứa đầy oán niệm đối với Trình thiên tài: “Tiếng Pháp là một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới, cậu nói như vậy khiến tôi cảm thấy vô cùng áp lực!”

    Trình Dĩ Hoa kinh ngạc nhìn Thẩm Húc Thần một cái: “Tiếng Trung cậu học tốt như vậy, đến cổ văn còn không thành vấn đề, chẳng lẽ còn sợ tiếng Pháp?”

    “Đó là hai chuyện khác nhau! Từ nhỏ tôi luôn sinh hoạt trong hoàn cảnh toàn tiếng Trung, tiếng mẹ đẻ đương nhiên học vô cùng đơn giản!”

    “Tôi thấy giống nhau cả mà.” Trình Dĩ Hoa thản nhiên nói.

    “Như cậu mới là không bình thường ấy.” Thẩm Húc Thần bất đắc thở dài.

    Trình Dĩ Hoa ôm laptop ngã xuống ghế sô pha, vừa tra tìm tư liệu, vừa nói: “Dù thế nào thì, bài tập trong trường, cậu đều có thể ứng phó được, còn nhiều thời gian rảnh như vậy, cậu không cảm thấy nhàm chán sao? Tôi thấy cậu có thể lợi dụng thời gian rảnh rỗi để học thêm một ngôn ngữ mới. Nói không chừng chờ tới khi cậu tốt nghiệp phổ thông, sẽ tinh thông thêm một ngôn ngữ nữa…chậc, thời gian ước tính như thế cũng tương đối dài. Hai năm mới học xong một ngôn ngữ mới, tsk.”

    “Ngài đã đề cao tôi quá rồi, cám ơn ngài!” Thẩm Húc Thần rửa bát xong xếp vào trong tủ.

    Thẩm Húc Thần đi tới phòng khách, thấy Trình Dĩ Hoa sắp dán mặt vào màn hình máy tính, vội nói: “Yah, cậu chú ý bảo vệ đôi mắt mình chút đi, ngồi thẳng người!”

    Trình Dĩ Hoa tính trẻ con bíu môi, quả nhiên cũng ngồi thẳng lại.

    Thẩm Húc Thần bỏ rác vào trong túi, rồi xách ra ngoài.

    Đứng chỗ đổi giày, Thẩm Húc Thần xoay người nhìn Trình Dĩ Hoa, nói: “Cám ơn đã chiêu đãi, tôi phải về trường trước đây.”

    “Ừ.” Mắt Trình Dĩ Hoa còn không thèm dứt khỏi màn hình, Thẩm Húc Thần về trường trước cũng không sao, dù sao bọn họ cũng sẽ sớm gặp lại nhau ở trường thôi. Trình Dĩ Hoa còn chưa phát hiện bản thân kỳ thật có chút thích kề cận Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần xách theo túi rác đi xuống lầu, cậu ném rác vào trong thùng, rồi đi bộ ra tới cổng tiểu khu. Cậu sở dĩ muốn về trường trước là vì trên ban công phòng kí túc đang phơi chăn, cậu muốn thu chăn về trước 4h chiều, nhiệt độ không khí lúc đó sẽ giảm xuống nhanh chóng, nếu không thì phơi chăn sẽ thành công cốc.

    Phương nam chính là không tốt ở điểm ấy, khí hậu tương đối ẩm ướt, nếu không thi thoảng phơi chăn dưới nắng, dù chăn có dày đến mấy cũng sẽ không thấy ấm áp. Hơi ẩm thấm vào trong chăn, càng khiến người đắp dễ bị bệnh ngoài da, như bị mọc mục hay nấm, ghẻ. Thẩm Húc Thần tuy rằng là người phương nam chân chính nhưng đời trước cậu đã sinh hoạt ở phương Bắc một thời gian khá dài, cho nên vẫn có chút không quen sinh hoạt ở thời tiết phương nam ẩm ướt lạnh lẽo, không chút ấm áp này.

    Chương 33: Thăng cấp

    Tiễn Hồ trấn không lớn, từ trường Trọng Cao tới nhà Trình Dĩ Hoa tuy phải đi qua mấy trạm xe công cộng, nhưng nếu lựa chọn đi bộ thì cũng chỉ mất khoảng nửa tiếng đồng hồ mà thôi. Thẩm Húc Thần quyết định đi bộ về trường. Điều này đương nhiên không phải vì muốn tiết kiện tiền, thật ra giá vé xe bus vô cùng rẻ vì Thẩm Húc Thần có thẻ học sinh, nên được giảm nửa giá, ngồi một lượt chỉ mất có 5 xu. 5xu thực sự vô cùng bèo.

    Thẩm Húc Thần chỉ muốn yên tĩnh đi bộ một mình mà thôi.

    Thẩm Húc Thần đã quen cô độc một mình, có thể là do cậu từng có một thời gian dài sống đơn độc, cho nên cậu rất thích những khoảng thời gian ở một mình.

    Tựa như hiên tại, Thẩm Húc Thần một mình đi bộ trên vỉa hè, không làm gì hết, chỉ cảm thấy cả người từ đầu tới chân đều trầm tĩnh lại.

    “Có lẽ về sau nên tìm công việc nào có nhiều thời gian thanh nhàn một chút, tốt nhất mỗi năm đều có thời gian để nghỉ ngơi hay đi du lịch…Ừm, có lẽ làm giáo viên cũng không tệ, được nghỉ đông và nghỉ hè.” Thẩm Húc Thần lẩm bà lẩm bẩm. Tuy rằng cậu được sống lại còn sở hữu một cái hệ thống thần kỳ, nhưng thẳng thắn mà nói, cậu tựa hồ không có nhiều dã tâm.

    Chính xác mà nói, Thẩm Húc Thần không có dã tâm. Là một lương dân, cậu không muốn chống đối chính phủ, cũng không muốn trở thành thần thánh gì đó, cậu muốn làm gì? Không gì khác chính là có thể kiếm đủ tiền, sau đó đảm bảo ông nội được an nhàn tuổi già, đảm bảo Cố Vọng Thư có thể sống vui vẻ cả đời, trừ mấy cái đó ra cậu còn cần gì nữa đâu?

    Muốn trở thành Tom Sue* là lúc cậu đang ở thời kì trung nhị kiếp trước, không phải là cậu đã được tái sinh bây giờ. Vô địch đánh bay quái thú là Ultraman, không phải cậu; cứu vớt thế giới là anh chàng mặc quần lót đỏ bên ngoài, cũng không phải cậu. Nói trắng ra, Thẩm Húc Thần chỉ khuyết thiếu một mục tiêu “cao xa” mà thôi. (Tom Sue: nhân vật nam hoàn mỹ, hoàn hảo về mọi mặt, tương tự Marry Sue là nhân vật nữ hoàn hảo về mọi mặt)

    【 Ting — Phát hiện kí chủ có thái độ sinh hoạt tiêu cực, hệ thống mở trạng thái Hard, tự động lựa chọn mục tiêu nhân sinh cho kí chủ (●—●) 】

    【 Hệ thống toàn diện nâng cấp (●—●)】

    【 Sau khi thăng cấp sẽ xuất hiện thêm nhiều công năng mới, xin hãy chờ đợi (●—●)】

    Mi cho rằng xuất hiện một dấu gạch ngang giữa hai cái chấm tròn là rất cute sao? Cầu hệ thống quân đừng bán manh! Trạng thái Hard là cái quỷ gì?! Trăm ngàn lần đừng xuất hiện mấy cái công năng kỳ quái a! Ta sai rồi không được sao?! Ta thật sự sai lầm rồi!

    Thẩm Húc Thần rốt cục ý thức được câu “không tự tìm chết sẽ không chết” quả nhiên là một châm ngôn trí tuệ. Cậu cmn lại cảm thấy mấy ngày qua quá mức nhàn rỗi, được rồi, hệ thống tự động nâng cấp, tự động lựa chọn mục tiêu nhân sinh cho mình, còn bao trọn cả quá trình, nếu nó chọn mục tiêu trở thành thế giới đệ nhất mỹ nữ, vậy còn không bằng cậu tự cho mình một dao cho nhanh!

    Còn nữa, nếu như không hoàn thành được nhiệm vụ, ai biết hệ thống có thể lôi ra mấy cái biện pháp trừng phạt tàn khốc nào? Trong tiểu thuyết không phải đều miêu tả như vậy sao, có hệ thống phi thường cường thế, mỗi khi kí chủ không hoàn thành được nhiệm vụ phải bị chịu trừng phạt, từ đó về sau tang quyền nhục quốc, chủ quyền mất hết!

    Xin đừng a….Đứng giữa đường cái náo nhiệt, dưới ánh mặt trời ban trưa ấm áp, Thẩm Húc Thần một thân đầy mồ hôi, cảm thấy cả người đều lạnh lẽo.

    Mà Thẩm Húc Thần càng sốt ruột bao nhiêu thì hệ thống càng kéo dài thời gian bấy nhiêu. Màn hình hệ thống chỉ hiện lên mấy chữ “Đang nâng cấp”, rất lâu không thấy động tĩnh gì.

    Đến khi Thẩm Húc Thần về tới trường học, thu xong chăn phơi, bắt đầu lớp tự học buổi tối, tan buổi tự học về kí túc, tắt đèn lên giường đi ngủ…Khi cậu mở hệ thống ra, hệ thống vẫn biểu hiện ‘Đang nâng cấp’, tựa như rơi vào trạng thái đơ máy. Bởi vì thời gian chờ đợi quá dài, Thẩm Húc Thần không khỏi càng trở nên nôn nóng. Quá nửa đêm, cậu mới không dễ dàng chìm vào giấc ngủ, nhưng ngủ cũng thập phần không kiên định.

    Trong khi không gian xung quanh đều an tĩnh, Thẩm Húc Thần đột nhiên giật mình bừng tỉnh.

    Phản ứng đầu tiên của cậu chính là mở hệ thống ra xem. Cảm ơn trời đất, rốt cuộc cũng nâng cấp xong.
    Thẩm Húc Thần nhận được một bức thư từ hệ thống. Đọc thư xong, lo lắng trong lòng Thẩm Húc Thần rốt cuộc mới giảm bớt một chút.

    Hóa ra, từ sau khi sống lại cho tới nay, sinh mệnh của Thẩm Húc Thần luôn bị hệ thống nắm giữ trong tay, một khi cậu mượn năng lực của hệ thống để phạm tội, như vậy cậu lập tức sẽ đối mặt với tử vong chân chính, đây là quá trình tất yếu khi hệ thống sàng lọc lựa chọn kí chủ. Mà hiện tại, thực hiển nhiên Thẩm Húc Thần đã thông qua khảo nghiệm của hệ thống

    Biết được chân tướng, Thẩm Húc Thần không khỏi cảm thấy có chút khó chịu, thậm chí còn cảm thấy toát mồ hôi lạnh khi nghĩ tới tính mạng mình từng rơi vào trạng thái chỉ mành treo chuông! Nhưng, cẩn thận ngẫm lại, Thẩm Húc Thần có thể lý giải hành vi của hệ thống (lý giải không có nghĩa là trăm phần trăm tán thành). Tuy rằng nói thế này có chút khoe khoang nhưng thật sự không phải ai cũng giống như Thẩm Húc Thần, sau khi tái sinh, sở hữu hệ thống, ai còn có thể ngây thơ vô hại cho được.

    Có người, vừa có đặc quyền đã nảy sinh dã tâm khôn cùng, có dã tâm kỳ thật cũng không sao nhưng có dã tâm sẽ nảy sinh tham lam, tham lam sẽ thao túng *, * sẽ khiến người lạc lối, cuối cùng khiến con người ta mất đi nhân tính, dẫn tới bị hủy diệt. Bảy tội lỗi cơ bản đều bắt nguồn từ những thói xấu của nhân loại. (Jer: cái chỗ * là của tác giả, tui nghĩ chỗ * này là tư duy, suy nghĩ hay sao đó.)

    Cũng có người, có được bàn tay vàng hệ thống giúp đỡ lại cảm thấy mình chính là con cưng của thần, lấy bản thân trở thành thước đo để đánh giá người khác, đặt bản thân bên trên pháp luật, coi bản thân không gì không biết, không gì không làm được, tự cho bản thân cái quyền được định tội người khác, có thể tùy ý bỡn cợt vận mệnh của người khác.

    Những người như vậy, cuối cùng cũng sẽ bị hệ thống đào thải.

    Những người sở hữu hệ thống giống như Thẩm Húc Thần, đa phần đều được trùng sinh và được cho mượn năng lực hệ thống. Hệ thống không giết người, nhưng chỉ cần hệ thống thu lại năng lực của mình thì những người kia cũng không thể sinh tồn được nữa, như vậy, chờ đợi bọn họ chỉ có tử vong.

    Chú ý, hệ thống vẫn luôn nhấn mạnh, có dã tâm cũng không sao. Cho nên, nếu như bạn có thể khống chế được dã tâm của mình, mà không phải bị dã tâm của mình khống chế, như vậy, kí chủ sẽ được hệ thống hỗ trợ đi lên đỉnh cao danh vọng, tương lai biến thành nhân sinh người thắng, điều này không hề trái với nguyên tắc của hệ thống.

    Còn một điều nữa, không được đùa bỡn vận mệnh của người khác! Đùa bỡn là thái độ trêu chọc, đùa cợt, không nghiêm túc, không tôn trọng đối xử với người hoặc sự vật khác. Ở một mức độ nhất định nào đó có thể thay đổi vận mệnh một người – tỷ như Thẩm Húc Thần cho ông Thẩm Bình Trung dùng dung dịch phục hồi cơ thể để kéo dài tuổi thọ của ông — đó không hề có ý “đùa bỡn”.

    Mỗi một không gian song song đều có một người nắm giữ hệ thống. Tóm lại, người có thể thông qua khảo nghiệm của hệ thống đa phần đều là người có lý trí, chăm chỉ, tích cực, hướng thiện, tôn trọng sinh mệnh con người.

    Không hề nghi ngờ, Thẩm Húc Thần là một trong những người có biểu hiện xuất sắc nhất, sở dĩ cậu có thể thông qua khảo nghiệm của hệ thống, dĩ nhiên bởi vì hệ thống cảm thấy cậu không có chí tiến thủ — những người khác là có thể tự khống chế dã tâm, còn cậu thì hoàn toàn không có dã tâm! (Không có chí tiến thủ và lười biếng là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, Thẩm Húc Thần không có dã tâm, nhưng cậu vẫn nghiêm túc đọc sách, nghiêm túc học tập. Còn người lười biếng chỉ nằm một chỗ chờ bánh từ trên trời rơi xuống).

    Trong việc tôn trọng sinh mệnh, Thẩm Húc Thần đã làm rất tốt.

    【 Kí chủ nhàn rỗi như vậy, hệ thống cũng không nhìn ra được, ngon nha. (●—●) 】

    Khoan đã…Sau khi hệ thống được thăng cấp về sau có phải đã thay đổi quá nhiều rồi không? Rõ ràng hệ thống quân trước kia không có bán manh a! Chẳng lẽ hệ thống sau khi nâng cấp sẽ có trí năng? Thẩm Húc Thần nhìn dòng chữ hiện trên màn hình trước mặt, phát hiện mình dường như đã biết được cái gì đó.

    【 Căn cứ vào tình hình thực tế của kí chủ, hệ thống đã tỉ mỉ chọn lựa mấy mục tiêu nhân sinh chính, nhất định phải hoàn thành!】

    【 Mục tiêu chính thứ nhất: Sự nghiệp thành đạt (thiếu niên dũng cảm, hãy trở thành niềm kiêu ngạo của ông nội cậu đi!)】

    【 Mục tiêu chính thứ hai: Gia đình mỹ mãn (Đây là lời chúc phúc từ mẹ cậu, cho dù cả đời bà ấy chỉ có thể ở cùng cậu ngắn ngủi mấy tiếng đồng hồ.】

    【 Mục tiêu chính thứ ba: Tinh thần no đủ (Nửa đêm tỉnh lại không thấy trống rỗng, tự thấy bản thân không thấy hổ thẹn day dứt, cả đời không dung tục, cuối đời không hối hận.)】

    【 Mục tiêu chính thứ tư: Giá trị danh vọng max!】

    Này cũng quá có lệ đi! Thẩm Húc Thần cảm thấy đầu đau, dạ dày đau, ngón chân đau, toàn thân đều đau.

    Sự nghiệp thành đạt? cái gì gọi là thành đạt? tính theo lương một năm, tính theo chức vị, hay tính theo thành tựu? Nếu tính theo lương một năm, vậy có lương cao là sự nghiệp thành đạt? Nếu tính theo chức vị, vậy bò lên chức vị cao là sự nghiệp thành đạt? Vậy còn tính theo thành tựu thì tính kiểu gì?

    Gia đình mỹ mãn? Cái gì gọi là mỹ mãn? Cho dù cậu có tìm được nửa kia của đời mình, thì Hoa quốc cũng đâu cho phép Gay được kết hôn, hai người sống chung với nhau cũng được tính là gia đình mỹ mãn sao? Hơn nữa, cậu không định có con, cho dù có thể đẻ thuê nhưng cậu không muốn thế, không có con thì có gì đáng để khen ngợi?!

    Tinh thần no đủ? Yêu cầu này cũng khá chuẩn xác, nhưng đây là đang bồi dưỡng Thánh nhân sao? Là con người, ai mà chả có thất tình lục dục, cho dù tinh thần no đủ thì cũng không tránh được ngẫu nhiên cũng sẽ thấy trống rỗng, thấy áy náy, thấy hối hận a!

    Cuối cùng, giá trị danh vọng Max là cái quái gì? Mi có thể cho một con số cụ thể có được không!

    【 Nâng cấp nhiệm vụ cưỡng chế học tập hằng ngày: Đề nghị kí chủ lựa chọn phương hướng học tập của mình (nếu kí chủ chưa đưa ra lựa chọn trong thời gian quy định, hệ thống sẽ mặc định chọn hạng mục đầu tiên).】 Hệ thống quân đã khôi phục lại phương thức hoạt động tương đối cứng nhắc bình thường, không còn bán manh, tựa hồ những lần manh manh đát lúc trước đều là ảo giác của Thẩm Húc Thần.

    【 Đề nghị lựa chọn nhiệm vụ cưỡng chế học tập hằng ngày: 1. Ngôn ngữ; 2. Vận động; 3. Nhạc khí; 4. Biểu diễn….20. Thủ công… 】

    Nghĩ tới chuyện ban ngày, Thẩm Húc Thần liền chọn ngôn ngữ, học thêm một ngôn ngữ mới tựa hồ cũng không phải chuyện xấu.

    【 Đề nghị lựa chọn nhiệm vụ học tập ngôn ngữ: 1. Tiếng Pháp; 2. Tiếng Đức; 3. Tiếng Nga; 4. Tiếng Hebrew…87. Tiếng Albania….299. Tiếng Tinh linh; 347. Tiếng Klingon….908. Tiếng Ba tể (ngôn ngữ bị tuyệt tích)….】

    Tay Thẩm Húc Thần lướt qua mục tiếng Pháp, do dự hồi lâu cuối cùng mới chọn tiếng Đức.

    【 Nhiệm vụ cưỡng chế học tập hằng ngày hoàn thành: Học tiếng Đức một giờ (Hoàn thành nhiệm vụ, thưởng 20 tích phân, không hoàn thành nhiệm vụ ngẫu nhiên sẽ mất đi một trong năm giác quan trong 36 tiếng đồng hồ.)】

    Từ giờ trở đi, mỗi ngày Thẩm Húc Thần sẽ có hai nhiệm vụ hằng ngày nhất định phải hoàn thành. Một là nhiệm vụ chức nghiệp hằng ngày, làm học sinh, mỗi ngày cậu phải tập trung học tập 4 tiếng đồng hồ; Hai là nhiệm vụ học tiếng Đức trong 1 giờ vừa mới phát sinh.

    Dựa theo lời hướng dẫn từ hệ thống, sau khi Thẩm Húc Thần có thể nói thông viết thạo tiếng Đức thì nhiệm vụ học tiếng Đức sẽ tự động hủy bỏ, nhưng cùng lúc đó bắt buộc phải lựa chọn một hạng mục nhiệm vụ học tập mới thay thế. Nói cách khác, từ nay về sau, mỗi ngày Thẩm Húc Thần đều phải bỏ một tiếng để học tập tri thức mới, đây là tính cưỡng chế.

    Một tiếng mỗi ngày không tính là nhiều nhưng để duy trì lâu dài thì vô cùng khó. Hơn nữa, hệ thống còn mở ra biện pháp trừng phạt, nếu như Thẩm Húc Thần không làm được, cậu sẽ có khoảng 36 tiếng mất đi một trong các giác quan thị giác, khứu giác, vị giác, xúc giác hoặc thính giác. So với 36 tiếng mất đi giác quan, mỗi ngày kiên trì học tập một tiếng đồng hồ vẫn tương đối có lời. Chung quy, ai biết trong 36 giờ đó, cậu sẽ gặp phải chuyện gì, mất đi một trong năm giác quan, con người sẽ trở nên thay đổi.

    Thẩm Húc Thần đành phải tự an ủi chính mình, kiếp trước, cậu từng đọc tin tức ở trên mạng về một ông cụ, ông cụ kia sau khi về hưu mới bắt đầu học ngoại ngữ, kết quả ngắn ngủi vài năm cũng đã thông thạo ngôn ngữ đó. Còn có một bà cụ gần trăm tuổi còn đi học nhảy dù và nhảy Bungee. Bọn họ không có hệ thống, chỉ dựa vào sự tự giác của chính mình mà cũng có thể học được, còn cậu, một thanh niên trẻ khỏe lại có bàn tay vàng, chẳng lẽ không làm được sao? Hơn nữa, chờ sau này khi về già, cậu có thể không chút hổ thẹn mà nói rằng cả đời mình đã học tập tới già. Bằng cách này, cậu bỗng thấy mình trở nên thật cao lớn! Tựa hồ cũng không tệ nha!

    Tri thức là biển rộng vô bờ, học được bao nhiêu hay bấy nhiêu, Thẩm Húc Thần từ sau khi trọng sinh càng lúc càng lạc quan, vừa lòng thỏa dạ đóng hệ thống lại.

    Chương 34: Giặt quần sịp

    Bây giờ là 4 giờ sáng, bình minh sắp lên, nhưng Thẩm Húc Thần vẫn có thể ngủ thêm được một chút. Cậu miễn cưỡng ngáp dài một cái, đang định nhắm mắt lại, đột nhiên nghe thấy trong phòng vệ sinh có tiếng tí ta tí tách.

    Thẩm Húc Thần giật mình, cơn buồn ngủ lập tức bay biến. Cậu rất nhanh nhận ra đó là tiếng nước chảy, ai còn đi giặt đồ vào lúc này? Thẩm Húc Thần nghiêng người, dựa theo tinh quang, mơ hồ nhìn thấy chăn trên giường Lộ Cầu Chân bị xốc lên, người lại không thấy đâu.

    Trong phòng ngủ yên tĩnh cực độ, hiển nhiên thằng nào thằng nấy đều ngủ say như chết, Giang mập thi thoảng còn phát ra tiếng ngáy nho nhỏ.

    Thẩm Húc Thần đợi một lúc, vẫn không thấy Lộ Cầu Chân từ trong phòng vệ sinh đi ra. Cậu lo lắng Lộ Cầu Chân có gì đó không ổn, cũng không thể mặc kệ cậu ta, Thẩm Húc Thần nhẹ nhàng bò xuống giường, tay chân rón ra rón rén đi tới buồng vệ sinh.

    Lộ Cầu Chân quay lưng về phía cửa buồng vệ sinh, ở trong chậu nước đang giặt cái gì đó. Thẩm Húc Thần nhỏ giọng nói một câu: “Này! Mày không sao chứ?”

    Trong bóng đêm bất thình lình vang lên một giọng nói, Lộ Cầu Chân giật nảy mình. Cậu ta xoay người lại nhìn Thẩm Húc Thần, mặt lập tức đỏ lên, lắp bắp nói: “Không, không sao… tao đánh thức mày à? Xin lỗi.” May mà trời vẫn còn tối, phòng ngủ lại không bật đèn, Lộ Cầu Chân khẽ âm thầm thở phào một hơi, cậu ta cảm thấy biểu tình lúng túng trên mặt mình không có bị Thẩm Húc Thần nhìn thấy.

    Cố tình thị lực của Thẩm Húc Thần quá tốt, năng lực nhìn ban đêm cũng tốt hơn người bình thường! Cho nên, khi Lộ Cầu Chân quay đầu lại, Thẩm Húc Thần đã chú ý thấy, trên tay cậu ta đang cầm một chiếc quần lót ướt sũng, là một chiếc quần lót bó sát đàn hồi tốt, hoa văn màu sáng, nhìn cực kỳ xa xỉ.

    Trong lòng Thẩm Húc Thần không khỏi sinh ra vài phần lúng túng.

    Từ sau khi sống lại, Thẩm Húc Thần còn chưa gặp qua loại chuyện này, nhiều lắm cũng chỉ cảm thấy lúng túng khi buổi sáng rời giường mà thôi, điều này khiến cậu thiếu chút nữa quên mất, con trai trong thời kì trưởng thành đều đặc biệt dễ kích động. Hẳn Lộ Cầu Chân vừa gặp loại mộng đẹp đầy màu sắc gì rồi.

    Quả nhiên thiếu niên căng tràn sức sống bắn ra bốn phía, hơn nửa đêm phải đi giặt quần lót ~

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi mình, nói: “…Mày có không có việc gì, vậy tao ngủ tiếp đây.”

    “Đợi đã…” Không biết có phải Lộ Cầu Chân đã bị giấc mộng vừa rồi của mình dọa sợ hay không mà thời khắc này nhìn thấy Thẩm Húc Thần, nghĩ bình thường quan hệ giữa mình và Thẩm Húc Thần cũng không tệ, cũng không sợ Thẩm Húc Thần chê cười, Lộ Cầu Chân đơn giản vò sứt không sợ mẻ, cậu ta giặt sạch quần lót, vắt khô, rồi ra hiệu Thẩm Húc Thần ra ban công tán gẫu cùng mình.

    Lộ Cầu Chân lưu loát phơi cái quần, sau đó, đóng cửa ngăn cách giữa phòng ngủ và ban công lại.

    Xong hết thảy, Lộ Cầu Chân miễn cưỡng ghé vào rào chắn ban công, cả người chán nản thở dài một hơi, thần sắc khó hiểu nói với Thẩm Húc Thần: “Mày…chắc mày cũng đoán được? Nhưng mày nhất định không đoán được tao đã mơ thấy ai đâu! A a a a a a a a, thế mà tao lại mơ thấy… lại mơ thấy… thật sự quá khó hiểu! Tao cũng không biết nên nói thế nào nữa.”

    Ở ban công sáng hơn một chút, bọn họ có thể nhìn thấy lẫn nhau, mặt Lộ Cầu Chân thật sự lộ ra biểu tình như sắp chết.
    Chẳng lẽ người trong mộng là nam nhân? Chẳng lẽ cậu ta muốn come out với mình? Nhưng mình thật sự không cảm thấy Lộ Cầu Chân là gay? Chắc vẫn còn đang đấu tranh nội tâm đi? Thẩm Húc Thần dè dặt cẩn thận an ủi Lộ Cầu Chân, nói: “Đừng nghĩ nhiều, chuyện trong mộng không phải do mày có thể khống chế được.”

    Bọn con trai thi thoảng cũng có thảo luận với nhau về đối tượng mộng xuân của mình, loại chuyện này cũng không phải hiếm gặp. Thế nhưng Thẩm Húc Thần đời trước quá mức âm trầm, không có nhiều bạn bè, cho nên kỳ thật đây là lần đầu tiên cậu và bằng hữu thảo luận về vấn đề này, cảm thấy có chút vô thố.

    Không để ý tới chút khẩn trương của Thẩm Húc Thần, Lộ Cầu Chân vẫn tiếp tục thở dài, nói: “Chuyện này quá mức khủng bố… Tao rõ ràng rất ghét người kia…mỗi lần nhìn thấy người đó lại nhịn không được mà bực mình… kết quả đến khi mộng xuân lại mơ thấy người nọ, a a a a a a a a, càng bực mình hơn nữa là, tao thế nhưng lại cảm thấy rất thích! Khi nhìn thấy mặt người nọ, tao lại không bị giật mình tỉnh lại, chuyện này quá mức khó tin! Vì sao tao lại bụng đói ăn quàng như vậy chứ? Chẳng lẽ tao có vấn đề?”

    Ặc……người Lộ Cầu Chân ghét nhất? Không phải là Mã Thuận Đào đấy chứ? Hơn nữa, quan hệ giữa Lộ Cầu Chân và bọn con trai trong lớp cũng không tệ, cậu ta tuy rằng có bệnh khiết phích nhưng cũng không phải loại nhỏ nhen, mà cậu ta cũng thực sự rất ghét Mã Thuận Đào, Lộ Cầu Chân vẫn luôn nói xấu sau lưng Mã Thuận Đào, còn gọi cậu ta là Mã thí tinh, mật báo tinh.

    Thẩm Húc Thần đầy mặt đồng tình nhìn Lộ Cầu Chân, đây là cái chuyện gì a, mơ thấy người mình không thích thì thôi đi, nhưng đây là Mã Thuận Đào có gương mặt toàn mụn trứng cá a! Không phải nói khoa trương đâu nhưng mà gương mặt đầy mụn thâm thâm đỏ đỏ tới rỗ lồi lõm lỗ chỗ của Mã Thuận Đào nhìn thật sự rất ghê! Người ta trưởng thành mới mọc mụn trứng cá, còn Mã Thuận Đào lớn lên cùng mụn trứng cá (đây là nguyên văn câu nói của Lộ Cầu Chân). Nhưng, nói đi cũng phải nói lại, đối với khuôn mặt khó nhìn như vậy còn có thể cao trào (từ việc nửa đêm lén lút giặt quần lót của Lộ Cầu Chân cho ra kết luận), chẳng lẽ đó mới là chân ái?

    Thẩm Húc Thần phi thường hỗn độn phát hiện, mối quan hệ giữa Lộ Cầu chân và Mã Thuận Đào chính là kiểu tương ái tương sát thường thấy trong tiểu thuyết!

    Thấy biểu tình không tỉn nổi của Thẩm Húc Thần, Lộ Cầu Chân cho rằng thằng bạn đã đoán được đối tượng mộng xuân của mình, vì thế hít sâu ba lần mới nói: “Đừng nói mày không tin, ngay chính tao cũng không dám tin! Thế này thì về sau tao biết đối mặt với người kia thế nào đây…”

    “….Dù sao người kia cũng không biết được, mày coi như không có là được rồi.” Thẩm Húc Thần nói.

    “Ngẩng đầu không thấy cúi đầu gặp mặt…” Lộ Cầu Chân thực sự có chút do dự.

    Bóng đêm lạnh lẽo, bây giờ đang là mùa đông, nhiệt độ không khí vào sáng sớm vô cùng thấp, ban công lại lộ thiên, gió thổi ào ào, trên người Thẩm Húc Thần chỉ có độc bộ quần áo ngủ khoác thêm một cái áo khoác mỏng, cậu cảm thấy có chút rét. Lộ Cầu Chân hiển nhiên cũng cảm thấy rét, nhịn không được mà xụt xịt mũi. Hai người liếc nhau, quyết định đem đề tài tốc chiến tốc thắng.

    “Bình thường mày cũng đâu nói chuyện với Mã Thuận Đào, cho nên không sao cả.”

    “Cô Tống còn đặc biệt thích tìm tao nói chuyện phiếm, khi đó tao còn có thể nhìn mặt cô ấy sao?”

    ↑↑↑↑↑↑↑↑ Hai câu nói trên là Thẩm Húc Thần và Lộ Cầu Chân trăm miệng một lời đồng thời nói ra.

    Chuyện xấu, vô cùng xấu! Lời đã nói ra miệng tựa như bát nước đổ đi. Thẩm Húc Thần hối hận mình đã quá nhanh mồm nhanh miệng. Cậu lúng túng rời tầm mắt ra chỗ khác. Lộ Cầu Chân nheo mắt, sắc mặt nguy hiểm nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần, hỏi: “Vì cái gì mà mày lại cảm thấy…. tao sẽ mơ thấy….ừm…. thằng Mã Thuận Đào, còn vì nó mà nửa đêm đi giặt sịp?”

    “À thì…nguyên nhân giặt sịp có rất nhiều, có lẽ vì mơ thấy người mình ghét nên nhịn không được muốn đái lên mặt nó một cái, cho nên mới…tiểu?” Thẩm Húc Thần dè dặt nói.

    Sắc mặt Lộ Cầu Chân thật sự càng kém hơn: “Mày tưởng là tao đái dầm sao? Có buồn nôn hay không? Mày nói như vậy, tao càng muốn đấm mày một cái! Được rồi, quay lại vấn đề chính! Mày có phải là huynh đệ của tao không thế?! Mày lại cho rằng tao là vì….ừm…. cùng thằng Mã Thuận Đào mà làm ra loại chuyện này? Đứa con gái nào có cái khuôn mặt ghê tởm của thằng đó thì có thể nhìn sao? Có thể nhìn sao?”

    Cũng không nhất định là con gái a, thẳng nam thực đơn thuần. Thẩm Húc Thần trong bụng đầy phỉ báng, làm bộ làm tịch thở dài một hơi, sâu xa nói: “Đây là một sai lầm nho nhỏ… Ai bảo mày bình thường có nhân duyên tốt như thế, người duy nhất luôn bị mày treo ở cửa miệng nói không thích chính là Mã Thuận Đào, cho nên, khi mày nói mày mơ thấy người mày ghét…. Ta có thể không liên tưởng tới nó sao? Tóm lại, những lời nói trước đó của mày rất dễ gây hiểu lầm.”

    Lộ Cầu Chân trừng mắt lườm Thẩm Húc Thần một cái: “Có đôi khi tao cũng nói rất ghét cô chủ nhiệm.”

    “Phải phải phải, mày rất ghét cô Tống, nhưng không phải mày vừa mơ thấy cô ấy sao? Chứng tỏ trong tiềm thức, mày đã thừa nhận mị lực của cô ấy.” Thẩm Húc Thần cười hì hì lấy lòng nói. Cậu nhất định phải nhanh chóng tìm đề tài che lấp sai lầm nhỏ lúc trước, khỏi cho Lộ Cầu Chân cảm thấy thẹn quá hóa giận mà đem cậu diệt khẩu.

    Lộ Cầu Chân quả nhiên buông tha cho Thẩm Húc Thần, thở dài một hơi, lên tiếng: “Tao cũng không biết chuyện này rốt cuộc là thế nào, cô Tống rõ ràng không ngực không mông, tính tình hung tàn, còn quản chúng ta chặt như vậy… Thời thời khắc khắc còn nhìn chằm chằm chúng ta, cô ấy không yêu đương gì sao? Quả nhiên không thể gả đi được!”

    Thẩm Húc Thần cẩn thận tiếp một câu: “Đó là bởi vì cô Tống rất có trách nhiệm, cô ấy đã hi sinh thời gian riêng tư của cổ cho chúng ta.”

    Lộ Cầu Chân trợn mắt nhìn Thẩm Húc Thần: “Mỗi lần nhắc tới cô Tống, mày đều nói đỡ cho cô ấy! Mày chân chó (nịnh bợ) sắp bằng thằng Mã Thuận Đào rồi đấy!”

    Này là vì anh đây có thể xuyên thấu qua hiện tượng mà thấy rõ bản chất, cảnh giới tối cao này mấy đứa nhóc con ngây thơ các cậu sao có thể đạt được? trong lòng Thẩm Húc Thần khẽ phản bác. Cậu còn biết, khi khóa bọn cậu lên lớp 12 thì cô Tống cũng lên xe hoa. Chồng cô là bạn đại học của cô, bộ dạng cao lớn, hình như là một nhân viên công chức. Cho nên, vô luận Lộ Cầu Chân có mơ thấy cô Tống, hay có ý đồ riêng với cổ thì chuyện này cũng chỉ là một hồi mơ mộng hão huyền!

    Thanh xuân ơi thanh xuân, thanh xuân dù tốt đẹp vẫn luôn có những mối tình thầm mến vô tật mà chết!

    Bị suy đoán vô lý của Thẩm Húc Thần ngắt lời, Lộ Cầu Chân đột nhiên bình thường trở lại, không phải chỉ mơ thấy cô chủ nhiệm thôi sao, tốt xấu gì cũng là nữ, tuy rằng có chút nam tánh nhưng so với mơ thấy Mã Thuận Đào vẫn tốt hơn nhiều đi?! nội tâm Lộ Cầu Chân bỗng thấy sảng khoái, nhưng ngoài miệng vẫn không nguyện ý bỏ qua cho Thẩm Húc Thần: “Để an ủi tâm hồn mỏng manh vừa bị mày dọa sợ, ngày mai mày phải mời tao ăn cơm! Thôi, đếch nói với mày nữa… sắp bị đông chết rồi, tao đi ngủ.”

    Hai người rùng mình chui về ổ chăn, cảm giác không bao lâu sau, tiếng chuông rời giường reo lên ầm ĩ. Thẩm Húc Thần còn đỡ, tố chất thân thể cậu không tệ, tuy rằng đêm hôm qua ngủ không ngon, nhưng cả người nhìn qua vẫn rất có tinh thần. Hơn nữa, sau khi hệ thống được nâng cấp thành công, Thẩm Húc Thần cũng thấy thở phào nhẹ nhõm, đều nói gặp chuyện vui thì tinh thần sảng khoái, cho nên trạng thái tinh thần cậu hôm nay tự nhiên không tệ. Nhưng Lộ Cầu Chân lại không ổn chút nào, cả người cậu ta giống như bị bóng ma u ám bao trùm, tử khí âm trầm.

    Khi đánh răng rửa mặt, Tưởng Hạo kinh ngạc nhìn chằm chằm Lộ Cầu Chân. Qua một hồi, cậu ta rốt cuộc nhịn không được, phi thường muốn ăn đòn hỏi: “Hắc, Lộ Cầu Chân, mày bị làm sao thế? Sao giống như vừa bị hồ ly tinh hút hết dương khí vậy? Có cần tới phòng y tế không?”

    Thẩm Húc Thần đang đánh răng, nghe vậy, phun ngay một ngụm kem đánh răng ra ngoài.

    Chương 35: Xem ảnh chụp

    Trong phòng 501, Giang Sơn vĩnh viễn là người rời giường muộn nhất.

    Khi mọi người trong phòng đều đã làm xong vệ sinh cá nhân, chuẩn bị rời phòng thì Giang Sơn mới xốc chăn lên. Bởi vì thích ngủ nướng nên Giang Sơn cũng đã luyện thành một thân bản lĩnh tiết kiệm thời gian. Ví dụ như, buổi tối khi ngủ, Giang Sơn chỉ cởi áo khoác ngoài, cứ mặc nguyên bộ đồng phục như vậy, khi rời giường cậu ta chỉ cần mặc thêm áo khoác đồng phục vào là xong, hoặc như, Giang Sơn chỉ mất đúng 10s để làm xong vệ sinh cá nhân: đánh răng, rửa mặt, chải đầu.

    Vì thế, khi bọn Thẩm Húc Thần vội vội vàng vàng chạy tới sân thể dục thì Giang Sơn cũng vừa mặc áo khoác vừa bê đống mỡ trên người chạy xuống.

    Nội dung tập thể dục buổi sáng được thực hiện theo thời tiết, vào những ngày trời nóng, mọi người sẽ dàn hàng tập thể dục theo đài. Đến những ngày trời lạnh, mọi người sẽ dựa theo đội hình lớp mình mà chạy bộ buổi sáng. Hiện tại là mùa đông, tự nhiên sẽ chạy bộ vòng quanh sân thể dục.

    Sau khi kết thúc chạy bộ buổi sáng là buổi tự học sớm, lúc này, Thẩm Húc Thần là cán sự môn lý nên đã bị thầy Nghiêm gọi lên văn phòng giáo viên. Thầy Nghiêm là trung niên đại thúc vô cùng soái khí, trên bàn thầy ấy có để sữa đậu nành và bánh bao vẫn còn nóng hổi, xem ra thầy ấy cũng vừa mới tới trường, còn chưa kịp ăn sáng.

    “Thầy Phương bị bệnh, phải làm phẫu thuật, thầy ấy đã xin nghỉ một tháng. Cho nên, một tháng tới đây, môn lý của lớp 7 và lớp 8 sẽ do các thầy cô khác dạy thay, thầy được phân dạy lớp 7, bởi vì thời khóa biểu môn lý lớp em và lớp 7 trùng nhau nên thầy đã bàn với chủ nhiệm lớp em, đổi tiết đầu sáng thứ hai sang môn toán, môn lý chuyển xuống tiết ba. Tháng này tạm sắp xếp như vậy, em nhớ thông báo lại cho các bạn trong lớp.” Thầy Nghiêm vừa nói vừa cởi mũ len, khăn quàng cổ, bao tay.

    Vì sự trùng hợp bất ngờ, trong lúc Lộ Cầu Chân không muốn gặp cô Tống nhất thì ngay tiết đầu tiên đã đụng mặt.

    Nhìn ra được, Lộ Cầu Chân tựa hồ mệt mỏi không chịu nổi, cậu ta đã cố gắng kiềm chế bản thân, mắt nhắm lại không dám nhìn. Chỉ chốc lát sau, Lộ Cầu Chân dựa vào nghị lực gian nan cố gắng mở mắt ra. Không duy trì được vài giây, hai mắt lại nhắm chặt lại. Lộ Cầu Chân đang phải đấu tranh giữa ngủ và không ngủ thì Thẩm Húc Thần lại cảm thấy vui sướng khi người gặp họa.

    “Lộ Cầu Chân!” Cô Tống rống lớn một tiếng.

    Lộ Cầu Chân giật nảy mình, còn làm đổ cả ghế, ngã dập mông xuống đất. Cả lớp đều nhìn chằm chằm về phía cậu ta. Phải một lúc sau, Lộ Cầu Chân mới có thể chật vật đứng dậy, cậu ta vỗ vỗ bụi trên quần, ủ rũ không dám nhìn thẳng cô Tống.

    “Tối qua em đi ăn trộm à? Mới tiết đầu đã buồn ngủ? Bây giờ đã tỉnh hẳn chưa? Nếu còn chưa tỉnh vậy đứng mà học!” Cô Tống không chút khách khí nói. Cô đợi một hồi, thấy Lộ Cầu Chân không có ý ngồi xuống, lại nói: “Cầm sách xuống cuối lớp đứng đi, đừng có chắn tầm nhìn của các bạn đằng sau.”

    Lộ Cầu Chân cầm sách lắc lư như du hồn đi tới cuối lớp, nhìn qua vô cùng ủ rũ.

    Đến khi hết tiết, cô Tống chân trước vừa bước ra khỏi lớp, Tưởng Hương chân sau đã tới tìm Thẩm Húc Thần. Nhỏ đưa một phong bì thư cho cậu, Lộ Cầu Chân đứng cuối lớp cả tiết nhịn không được sán lại gần, đê tiện hề hề hỏi: “ Yo, không phải là thư tình đấy chứ? Tưởng Hương, bà ngon nha, dám xuống tay với cả huynh đệ của tôi.”

    Tưởng Hương tùy tay cầm quyển sách, đập lên đầu Lộ Cầu Chân một cái: “Nói tào lao! Cẩn thận tôi mách mẹ ông, ông không tập trung học hành, lên lớp toàn ngủ gật!” Bởi vì cha mẹ cả hai là bạn bè nên Tưởng Hương và Lộ Cầu Chân được coi là thanh mai trúc mã.

    Cú đánh kia của Tưởng Hương một chút cũng không nặng, Lộ Cầu Chân cũng không né tránh, càng kiêu ngạo ồn ào: “Hắc, bà mách đi! Nếu bà mách, tôi cũng sẽ mách mẹ bà là bà yêu sớm!!”
    “Không thèm nói với ông nữa.” Tưởng Hương không để ý tới Lộ Cầu Chân, nhỏ xoay người nói với Thẩm Húc Thần: “Đây là ảnh tôi chụp ông hôm đại hội thể dục thể thao. Vốn muốn đưa cho ông sớm, nhưng tôi bận quá, cuối tuần vừa rồi mới đi in ảnh được, ảnh cũng vừa lấy đó. Có ảnh cá nhân của ông, có ảnh ông và bạn nữ lớp 7, tôi đều rửa hết cho ông đấy, mỗi ảnh chung tôi đều rửa hai cái. Ông xem xem, kỹ thuật chụp ảnh của tôi chuẩn lắm nha, không có cái nào bị hỏng.”

    Nếu Tưởng Hương không nói, Thẩm Húc Thần cũng sắp quên mất chuyện này. Đại hội thể dục thể thao, cậu đóng giả thành ma cà rồng, tạo hình tương đối phong cách. Thẩm Húc Thần mở phong thư, bên trong quả nhiên có một chồng ảnh chụp. Cậu không nhìn kỹ, tùy tay bỏ phong thư vào trong ngăn kéo, cười nói với Tưởng Hương: “Không ngờ bà còn rửa ảnh giúp tôi! Đúng rồi, rửa ảnh hết bao nhiêu, tôi gửi lại tiền cho bà.” Loại chuyện này không thể để người ta bỏ tiền ra.

    Tưởng Hương vội vàng khoát tay: “Khỏi cần! Tôi rửa ở chỗ người quen, không tốn bao nhiêu. Ông không cần khách khí với tôi, nói thật, mấy bức ảnh của ông, tôi đều lưu lại một tấm. Ông không ngại chứ?”

    “Hắc, chưa thấy bà hào phóng như vậy bao giờ, trước kia nghỉ hè, mượn bài tập của bà chép, bà còn đòi tiền tôi! Quả nhiên, Thẩm đại tài tử mị lực khôn cùng…” Lộ Cầu Chân ở bên cạnh vẫn chưa từ bỏ ý định chõ mũi vào. Bình thường cậu ta đều có phong độ thân sĩ lịch thiệp, luôn không để con gái phải xấu hổ, cũng rất được nữ sinh ưa thích, nhưng không hiểu sao chỉ riêng với Tưởng Hương, cậu ta lại rất thích chọc phá, trêu ghẹo.

    Thẩm Húc Thần đột nhiên nhận ra, tương ái tương sát không phải là Mã Thuận Đào và Lộ Cầu Chân mà là Tưởng Hương và Lộ Cầu Chân.

    Tưởng Hương gườm gườm trừng Lộ Cầu Chân, tức giận nói: “Đúng rồi, không biết là ai, hồi nhỏ làm vỡ bình hoa, sợ bị đánh nên bắt tôi gánh tội thay; không biết là ai, hồi tiểu học mê chơi game, bị bố mẹ cắt tiền ăn vặt, liền lừa lấy không ít tiền của tôi; cũng không biết là ai, lúc học cấp 2, bị học tỷ khóa trên theo đuổi ráo riết nên lôi tôi ra làm bia đỡ đạn, hại tôi bị con mụ điên khùng kia nhốt trong phòng học…”

    Thẩm Húc Thần nhịn không được bật cười: “Hóa ra, Lộ đại thiếu gia cũng có nhiều đoạn lịch sử đen tối như vậy!”

    Lộ Cầu Chân tức đến giậm chân: “Cái đồ vô lương tâm, chuyện quá khứ còn lôi ra nhai lại? Nếu tính chi li, tôi cũng đâu có đối xử tệ với bà. Cái khác không nói, lần bà bị bệnh hồi cấp 2, lúc đó bà mập hơn trăm cân, là ai cõng bà về nhà?”

    Cân nặng là điều cấm kỵ của con gái, cấm kỵ tuyệt đối. Lộ Cầu Chân hiển nhiên lại tự tìm cái chết. Tưởng Hương lần nữa cầm quyển sách đập cái bộp lên đầu Lộ Cầu Chân, lần này rất dùng sức: “Đúng rồi, đúng rồi, ông nói không sai, đoạn đường ngắn ngủi chỉ mất 10p đồng hồ mà ông ngồi nghỉ hai mươi lần, lợi hại quá đi!”

    “Còn không phải vì bá quá nặng sao.” Lộ Cầu Chân nhỏ giọng than thở.

    “Ông! Nói! Gì! Cơ?!” Tưởng Hương giả bộ ngoáy ngoáy lỗ tai.

    “Woa, mới đi wc trở về đã trông thấy có người liếc mắt đưa tình với nhau kìa!” Một giọng nói càng đê tiện bỗng chen vào, Tưởng Hạo hứng thú bừng bừng thò mặt ra.

    “Ai liếc mắt đưa tình! Ông câm miệng!” Lộ Cầu Chân và Tưởng Hương trăm miệng một lời đồng thanh nói.

    Tưởng Hạo lấy ngón tay chỉ chỉ Lộ Cầu Chân lại chỉ chỉ Tưởng Hương: “Xem! Hai ông bà ăn ý như vậy, đúng là phu xướng phụ tùy, còn hỏi tôi làm gì? Quả thực biết rõ còn cố hỏi!”

    Lộ Cầu Chân và Tưởng Hương liếc nhau, song phương tạm thời đình chiến, ngược lại hợp tác đuổi đánh Tưởng Hạo một trận.

    Vì ‘phu thê’ hài hòa nhà người ta, Tưởng Hạo hôm nay liều mạng!

    Tới khi giờ nghỉ giải lao gần kết thúc, Thẩm Húc Thần mới có cơ hội nói chuyện với Tưởng Hương: “Tiền rửa ảnh, bà không lấy tôi cũng không nài ép, đợi cuối tuần, tôi mời bà và Lộ Cầu Chân một bữa. Về phần ảnh chụp của tôi… bà muốn giữ thì giữ đi, nhưng đừng dùng làm mấy chuyện kỳ quái là được.”

    “Khoan đã, vì sao còn mời cả Lộ Cầu Chân?” Tưởng Hương ghét bỏ nhìn Lộ Cầu Chân một cái: “Nếu ông cảm thấy hai chúng ta không ổn thì có thể rủ thêm cô bạn lớp 7 kia nữa.”

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi mình, khó mà nhắc tới chuyện tối qua, cậu chỉ có thể hàm hồ nói: “Vừa lúc tôi cũng thiếu cậu ta một bữa cơm. Dù sao, hai ông bà quan hệ cũng tốt, đơn giản mời luôn cả hai.”

    “Ai thèm quan hệ tốt với cậu ta.” Tưởng Hương bĩu môi, nhưng cũng không phản đối.

    Tiết thứ hai là ngữ văn, cô văn rất quý Thẩm Húc Thần, đồng thời cũng rất tin tưởng năng lực tự học của cậu, nên bình thường cô văn đều mặc kệ cậu trên lớp muốn làm gì thì làm. Thẩm Húc Thần từ trong ngăn kéo lôi ảnh chụp ra, xem kỹ từng bức một.

    Kỹ thuật chụp ảnh của Tưởng Hương thực sự không tệ, kết cấu tốt, lấy sáng hợp lý, Thẩm Húc Thần cảm thấy nhỏ chụp mình trông vô cùng soái khí, mỗi tấm đều rất có cảm giác. Cho dù tuổi tâm lý đã không còn là thiếu niên thanh xuân, nhưng Thẩm Húc Thần vẫn như cũ nhịn không được mà tự kỷ một phen.

    Mấy tấm của Cố Vọng Thư trông cũng rất đẹp mắt. Chắc là do mùa hè điều dưỡng hợp lý, cũng có khả năng là do chất dinh dưỡng từ táo của hệ thống mà sắc mặt Cố Vọng Thư trông trắng hồng, mái tóc đen, bóng mượt, cả người thần thái sáng láng. Điều này khiến Thẩm Húc Thần cảm thấy rất thành tựu, lấy tuổi tâm lý của cậu nhìn lại, Cố Vọng Thư trên danh nghĩa là chị gái nhưng kỳ thật nhỏ giống như con gái cậu vậy. Hơn nữa, Thẩm Húc Thần gần đây chú ý thấy, dường như Cố Vọng Thư lại cao thêm một chút.

    Đời trước, khi cố Cố Vọng Thư lên lớp 8 thì không cao lên nữa, vẫn dừng ở 1m6. Đời này, nói không chừng nhỏ có thể cao được tới 1m7! Nhưng con gái cao 1m7 có tìm được bạn trai không ta? Ít nhất ở Giang Nam này, nam nhân cao lớn không nhiều lắm, ngay trong lớp Thẩm Húc Thần cũng có không ít thằng con trai còn chưa cao tới 1m7 nữa kìa. Thẩm Húc Thần bỗng cảm thấy vô cùng lo lắng. Thẳng nam dường như rất thích những em gái thấp lùn yếu mềm a?

    Thẩm Húc Thần nhớ tới một câu từng thấy ở đời trước: con gái cao kều cũng có chỗ tốt, tuy rằng không thể trở thành manh muội tử nhưng tìm được bạn trai cao lớn thì hòa hợp xứng đôi, còn tìm bạn trai lùn một chút thì không cần lo lắng chiều cao của con cái sau này. Như vậy cũng tốt a.

    …Nếu như là Triệu Quân Dã, dù Cố Vọng Thư có cao 1m75 thì cũng không thành vấn đề. Thẩm Húc Thần thầm nghĩ trong lòng. Chỉ là không biết lúc này Triệu Quân Dã đang ở phương trời nào. Đời trước, khi Cố Vọng Thư đang học nghiên cứu sinh thì gặp được người này.

    Kỳ thật Thẩm Húc Thần có ấn tượng rất tốt với Triệu Quân Dã, vô luận diện mạo hay tính cách thì anh ta đều vô cùng nam tính. So với Chương Diệp, anh ta còn tốt hơn rất nhiều lần. Đời trước, Triệu Quân Dã và Cố Vọng Thư âm kém dương sai thiếu chút duyên phận. Đời này không biết bọn họ có thể ở bên nhau hay không.

    Bất kể thế nào, Thẩm Húc Thần cũng sẽ không để Cố Vọng Thư gả cho Vương Úc Trạch, chồng kiếp trước của nhỏ. Tên kia rất âm hiểm, quá thâm trầm, cho dù gã có yêu Cố Vọng Thư thì sao, cuối cùng Cố Vọng Thư vẫn bị gã liên lụy bị tống vào tù. Hi vọng vận mệnh không đùa giỡn bọn họ một lần nữa, nếu Cố Vọng Thư và Triệu Quân Dã có thể gặp nhau trước thì tốt rồi.

    Nghĩ xong Cố Vọng Thư, Thẩm Húc Thần lại nhịn không được mà nghĩ tới mình.

    Chương 36: Giác quan thứ sáu

    Trong giới không phải không có tình yêu đích thực nhưng thật sự rất ít. Ở các nước Âu Mỹ còn đỡ, cho dù trong lòng nghĩ thế nào thì bọn họ thứ nhất không dám biểu hiện kì thị chủng tộc, thứ hai không dám biểu hiện kỳ thị đồng tính luyến ái. Cho nên ở những nước đó, những người đồng tính có thể thoải mái công khai, khả năng gặp được một nửa định mệnh tự nhiên sẽ cao hơn các nước châu Á. Thậm chí khi come out còn được nhiều người chúc phúc. Bởi vì, đây là một loại biểu hiện thành thực, thành thực với chính mình, thành thực với thế giới.

    Nhưng còn ở Hoa quốc, cho dù mười mấy năm sau văn hóa internet phát triển, tư tưởng khai thông, nhưng kỳ thật trong cuộc sống hiện thực, không gian sinh tồn của LGBT vẫn nhỏ hẹp như cũ. Trong khi có một bộ phận LGBT vẫn luôn cố gắng tranh thủ quyền lợi thì cũng có rất nhiều LGBT lại đi lừa hôn (thậm chí việc lừa hôn này cũng không hề ít, kéo theo đó là một loạt căn bệnh nguy hiểm). Bọn họ mở miệng đều nói thế giới bất công, nhưng lại làm ra loại chuyện khiến người ta khinh thường. Đời trước, Thẩm Húc Thần đã từng thấy rất nhiều mảng tối trong giới này.

    Cho nên, kỳ thật Thẩm Húc Thần vốn không có nhiều hi vọng về bạn đời tương lai của mình. Cậu cũng có chút bệnh khiết phích, hơn cả, cậu còn là người biết thế nào là đủ, chính vì suy nghĩ này mà cậu không ngại sống độc thân suốt đời. Thế nhưng, hiện tại hệ thống lại cho cậu một nhiệm vụ chết tiệt, vì hạng mục “Gia đình viên mãn”, cậu nhất định cố gắng đi tìm nửa kia!

    Thẩm Húc Thần viết viết vẽ vẽ lên giấy.

    Cậu có một số yêu cầu đối với bạn đời tương lai của mình, cho dù hệ thống có kề dao lên cổ cậu, cậu cũng thà thiếu chứ không ẩu. Đầu tiên, diện mạo người nọ nhất định phải ưa nhìn một chút, thuận mắt mới có khả năng ở chung một chỗ lâu dài, chung quy đây là chuyện cả đời không thể qua loa. Tiếp theo là tính cách, người đấy phải có trách nhiệm, phải nội liễm, nội hàm, phải toàn tâm toàn ý, phải khí thế, hào phóng, phải tôn trọng sinh mạng. Thứ ba cũng là điểm quan trọng nhất, tư tưởng gia đình người nọ phải tiến bộ khai thông.

    Thật sự nếu hai người muốn sống cùng nhau, gia đình hai bên vô cùng trọng yếu. Cả đời rất dài, Thẩm Húc Thần chỉ muốn sống thoải mái một chút, không muốn cùng cha mẹ đối phương chơi trò cung đấu. Thẩm Húc Thần có thể cam đoan bản thân có thể hoàn thành nghĩa vụ tận hiếu của con cháu, nhưng cậu cũng yêu cầu gia đình đối phương cũng phải tôn trọng mình. Làm người, đều phải lấy tâm trả tâm.

    …….

    Nhìn tờ giấy liệt kê nhiều yêu cầu như vậy, Thẩm Húc Thần càng phiền muộn, cậu cảm thấy chắc mình thật sự sẽ cô độc cả đời. Nam nhân như vậy biết tìm ở đâu?! Thẩm Húc Thần vo viên tờ giấy ném vào thùng rác. Hay là tìm một bé trai đã xác định được giới tính rồi chơi trò dưỡng thành? Nhưng như thế có phải quá độc ác không?

    “Aiz, bạn đời tương lai ngay cả bóng dáng cũng không thấy, chỉ mong người đó sống tích cực một chút, sẽ không vì lầm đường lạc lối mà không gặp được mình. Cũng mong tư tưởng quan niệm của người đó tốt một chút, đừng lỡ mất thời gian thanh xuân tốt đẹp nhất của mình mà lững thững tới muộn.” Thẩm Húc Thần bất tri bất giác viết ra một câu văn lãng mạn, đây là câu văn cậu từng đọc được trên một tờ tạp chí.

    Tưởng Hạo ngồi không thấy nhàm chán, thò cổ sang xem thằng bạn mình đang làm gì, thấy được câu văn kia, cậu ta bật cười một tiếng, nhỏ giọng chế nhạo Thẩm Húc Thần: “Mày vẫn nói không yêu sớm, không yêu sớm, tao còn tưởng mày thật sự không muốn yêu sớm, hóa ra là mày không thèm để ý tới các mỹ nữ trường mình…Thẩm đại tài tử cũng hoài xuân, mày đoán coi tin này có thể bán được bao nhiêu tiền?”

    Mình có thể nói: kỳ thật là do giới tính bọn họ không đúng không? Những bức thư tình đến từ mấy bé nữ sinh dễ thương, đương nhiên không cần suy nghĩ mà vứt bỏ, nhưng nếu là do mấy bé nam sinh đáng yêu gửi tới, nói không chừng mình có thể suy nghĩ một chút. Thẩm Húc Thần nhìn chằm chằm Tưởng Hạo nói: “…Đây là câu văn chép được từ trong sách, mày tin không?”

    Cảm thấy ngữ khí Thẩm Húc Thần có chút nguy hiểm, Tưởng Hạo nhích nhích mông, không tin nói: “Được rồi, văn hay chữ tốt, mày nói gì thì là cái đó.”

    Sau khi tiết thứ ba kết thúc, có một khoảng thời gian để tập thể dục giãn gân cốt, sau khi tập xong, Thẩm Húc Thần chạy lên lớp 7, đưa ảnh chụp cho Cố Vọng Thư.
    Cố Vọng Thư trông đặc biệt phấn khích, nhỏ phấn khích không phải vì ảnh chụp mà là vì thầy vật lý. Cố Vọng Thư cầm tay Thẩm Húc Thần hưng phấn nói: “Thầy Nghiêm quá xá đẹp trai! Tuy rằng hơi có lỗi với thầy Phương nhưng chị vẫn hy vọng thầy Nghiêm có thể tiếp tục dạy vật lý lớp chị! Bọn con gái lớp chị đổ thầy hết rồi!” thầy vật lý lớp Cố Vọng Thư sinh bệnh, thầy Nghiêm vốn chỉ dạy lớp 5 và lớp 6, hiện tại phụ trách dạy cả lớp 7.

    “Thầy Nghiêm… tương đối… tương đối có mị lực.” Thẩm Húc Thần lần đầu thấy bộ dạng Cố Vọng Thư kích động như vậy khi nói tới nam nhân. Hơn nữa, thầy Nghiêm chính là điển hình của loại hình mỹ nam đại thúc vô cùng được yêu mến trên mạng internet sau này: thu nhập ổn định, tích cách trầm ổn, xử sự thành thục, bộ dạng soái soái soái.

    Con gái trong thời kì trưởng thành rất yêu thích nam nhân thành thục, chính vì thế mà rất nhiều nữ sinh đều không coi trọng nam sinh cùng tuổi, đơn giản vì cảm thấy bọn con trai tuổi này quá mức ngây thơ. So với đám nam sinh thích quậy phá thì thầy Nghiêm chính là loại hình mỹ nam đại thúc thành thục khiến đám con gái tuổi này điên cuồng yêu thích.

    Cố Vọng Thư vẫn kích động như cũ: “Chị vốn cho rằng Thần Thần là người đẹp trai nhất chị từng gặp nhưng từ sau khi thầy Nghiêm tới dạy lớp chị, chị quyết định đẩy em xuống vị trí thứ hai! Ah, em còn là cán sự môn lý! Sướng quá đi, ngày nào cũng được tiếp xúc gần gũi với thầy Nghiêm!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Yah, Yah, không phải chứ? Duyệt Duyệt kích động như vậy? Ông nội mà biết được sẽ thương tâm thế nào đây, hồi nhỏ Duyệt Duyệt vẫn luôn nói, lớn lên sẽ gả cho người giống như ông nội.” Thẩm Húc Thần trêu ghẹo.

    Cố Vọng Thư trợn trắng mắt lườm Thẩm Húc Thần một cái: “Là tán thưởng! Tán thưởng có hiểu không? Chị chỉ dùng biện pháp tu từ nói quá để biểu đạt sự kích động tới tột đỉnh của chị thôi! Mắt bọn con gái lớp chị đều biến thành hình trái tim hết kia kìa!”

    “Vậy lần sau khi tới văn phòng gặp thầy Nghiêm, em sẽ giúp bọn chị thổ lộ tình cảm với thầy ấy.”

    “Đừng đừng đừng, chị nói đùa thôi… Thần Thần trăm ngàn lần đừng kiếm chuyện cho bọn chị, bọn chị chỉ ngầm vụng trộm thưởng thức thầy Nghiêm thôi.” Cố Vọng Thư vội nói.

    Thẩm Húc Thần bừng tỉnh đại ngộ: “Nói trắng ra, bọn chị chỉ là Diệp Công thích rồng*!” (Diệp Công thích rồng: có người tên Diệp Công vô cùng thích rồng, mọi đồ đạc trong nhà đều có hình rồng, đến khi rồng thật xuất hiện ông ta lại sợ hãi tới bỏ chạy, đại ý: chỉ dám nói miệng).

    “Thí! Bọn chị coi thầy Nghiêm là một đóa bạch liên hoa cao lãnh, chỉ có thể ngắm không thể với tới, có hiểu không?”

    Thẩm Húc Thần nhịn không được mà ho khù khụ, mấy năm sau, cái từ bạch liên hoa kia không phải là một từ có ý nghĩa tốt. Cậu nhịn xuống, vẻ mặt nghiêm túc giáo dục Cố Vọng Thư: “Con gái không được thí này thí nọ, rất thô tục. Duyệt Duyệt có thể dũng cảm khí phách nhưng trăm ngàn lần không được thô tục. Bằng không khi về nhà, ông nội nhất định sẽ niệm chết Duyệt Duyệt!”

    Thẩm Bình Trung là phần tử tri thức lạc hậu, ông hi vọng mấy đứa cháu mình có thể vừa tân tiến vừa truyền thống. Tân tiến là có thể tiếp nhận những tri thức tư tưởng mới, còn truyền thống là muốn tụi nhỏ có tinh thần trách nhiệm, có thể gánh vác mọi chuyện, con gái phải tự tôn tự ái nhưng không được thô tục.

    “Dựa vào cái gì mà con trai bọn em có thể nói mà chị lại không được? Hơn nữa, bọn con gái lớp chị đứa nào chả nói vậy.” Cố Vọng Thư tỏ vẻ không phục.

    “Duyệt Duyệt đừng có đổ oan cho em, tuy em là con trai nhưng bình thường em không hề thô tục. Cho nên, Duyệt Duyệt cũng không được thô tục. Chỉ những việc em có thể làm, em mới yêu cầu Duyệt Duyệt làm.”

    “Được rồi, chị sẽ cố gắng thay đổi.” Cố Vọng Thư có cũng được mà không có cũng chả sao đáp lại: “Đúng rồi, mấy ngày nay không hiểu sao mà mỗi khi chị mở sách học bài, luôn cảm thấy đặc biệt thuận lợi.” Bình thường học hành cũng không phải không thuận lợi nhưng đôi khi làm bài vẫn sẽ gặp một hai bài không biết làm, chung quy bài khó các thầy cô giao cũng không ít. Nhưng gần đây, bỗng nhiên nhỏ như được đả thông mạch Nhâm Đốc, làm bài, học bài không hề gặp khúc mắc, việc gì cũng vô cùng thông thuận.

    Thẩm Húc Thần biết đây là tác dụng của dung dịch khai phá trí lực, thứ đó tiêu tốn của cậu một vạn tích phân a, dù sao cũng phải xứng với giá trị của nó chứ? Nhưng Thẩm Húc Thần không định kể chuyện mình sống lại và có hệ thống cho Cố Vọng Thư nghe, cho nên cậu chỉ cười nói: “Vậy quá tốt còn gì? Nói không chừng là Duyệt Duyệt tự thông suốt!”

    Cố Vọng Thư do dự một chút, thấy xung quanh đều là người, nhỏ kéo Thẩm Húc Thần tới góc cầu thang, thì thà thì thầm nói: “Không chỉ có thế…chị còn trở nên vô cùng nhạy bén đối với cảm xúc của người khác, đặc biệt là ác ý.”

    “Nói cách khác, bình thường chị và Quản Mai có quan hệ rất tốt, chị luôn coi nhỏ là bạn bè. Nhưng gần đây chị đột nhiên cảm thấy Quản Mai dường như rất không ưa chị… lúc đầu chị còn cho là mình nghĩ nhiều, ai ngờ Quản Mai thật sự nói xấu sau lưng chị, nhỏ nói chị giả tạo! Chị giả tạo chỗ gì chứ?”

    “Còn nữa…Chị tranh cử thành công được bầu làm phó trưởng câu lạc bộ văn học, trong câu lạc bộ có một học trưởng lớp 11 là cán sự, trong mấy cuộc họp câu lạc bộ gần đây, chị luôn cảm thấy anh ta đang ghen tị với chị. Lúc đầu khi có suy nghĩ này, chị nghĩ mình quá tự kỉ rồi, sao có thể tùy tiện cho rằng người khác ghen tị với mình chứ? Nhưng cuối cùng, sự thật chứng minh, anh ta thật sự ghen tị với chị, chỉ vì chị mới là học sinh lớp 10 đã được lên làm phó trưởng câu lạc bộ, mà anh ta chỉ có thể làm cán sự.”

    “Còn ngày hôm qua nữa…buổi chiều được nghỉ, chị và Lục Thấm Nhã ra ngoài chơi, trên đường bọn chị thấy một cô gái thần sắc khẩn trương. Cô ấy nói tới Tiễn Hồ trấn tìm người thân, thế nhưng không thấy người thân tới đón, tiền cũng bị trộm mất, đã vài ngày không được ăn cơm, cho nên muốn xin bọn chị mười đồng ăn cơm. Cô gái kia nhìn qua vô cùng đáng thương.”

    “Chuyện này nếu ở lúc trước, chị nhất định sẽ cho tiền, nhưng ngày hôm qua, không hiểu sao, chị cảm thấy cô ta đang gạt bọn chị. Vì thế, chị nói với cô ta, có khó khăn gì thì tới tìm cảnh sát, chị có thể giúp cô ta báo cảnh sát. Kết quả, cô ta vừa nghe chị nói như vậy, sắc mặt lập tức thay đổi, mắng chị và Lục Thấm Nhã một trận, rồi bỏ chạy mất dạng. Lục Thấm Nhã sững sờ, đến lúc đó nhỏ mới nhận ra cô gái kia có vấn đề.”

    “….Tóm lại, bây giờ đối với sự ác ý của người khác, chị đặc biệt mẫn cảm! Cộng thêm gần đây chị đọc sách quá mực thông thuận, cho nên chị nghĩ mình nhất định đã phát sinh chuyện gì đó.” Cố Vọng Thư thần sắc quái dị nói.

    Dung dịch khai phá trí lực sơ cấp có tác dụng trực tiếp lên đại não, mà đại não lại vô cùng tinh vi, ai cũng không biết sẽ khai phá chỗ nào hay sản sinh hiệu quả thần kỳ gì. Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi nói: “Em cảm thấy…cho dù đã xảy ra chuyện gì thì đó cũng là một chuyện tốt. Duyệt Duyệt cảnh giác cao độ đối với những ác ý của người khác, thì không ai có thể tổn thương tới Duyệt Duyệt. Chung quy, trên thế giới này có rất nhiều kẻ biết người biết mặt không biết lòng.”

    Thần sắc Cố Vọng Thư kích động nhìn Thẩm Húc Thần: “Nghe Thần Thần nói như vậy, chị cũng thấy an tâm. Lúc trước chị còn lo Thần Thần sẽ không tin lời chị. Thần Thần, em nghĩ xem liệu có phải trong lúc bất tri bất giác chị đã bị người ngoài hành tinh bắt đi làm thí nghiệm không? Bọn họ thí nghiệm xong rồi xóa kí ức của chị, bằng không sao chị lại…”

    Không đợi Cố Vọng Thư nói xong, Thẩm Húc Thần lại ho khan một trận. Tư duy của Duyệt Duyệt sao lại thần kỳ như thế, mình cũng không biết nên nói gì cho phải.

    Chương 37: Cãi nhau

    Sắp tới giờ vào tiết, Thẩm Húc Thần cũng kịp chạy về lớp, khi đi vào bằng cửa sau, chợt phát hiện bầu không khí trong lớp khác thường. Mọi người vốn đang ồn ào nói chuyện, đến khi thấy cậu tiến vào, cả lớp lập tức im phăng phắc. Ánh mắt của tất cả bạn học đều tập trung trên người Thẩm Húc Thần, giây kế tiếp, tầm mắt bọn họ lại rời đi.

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, động tác nhanh gọn trở về chỗ ngồi của mình. Cậu dùng khuỷu tay đụng đụng Tưởng Hạo, nhỏ giọng hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

    “Vừa rồi khi mày không ở trong lớp, Hứa Mẫn Mân và Mã Thuận Đào cãi nhau.” Tưởng Hạo nói.

    “Chuyện đó thì liên quan gì tới tao?” Thẩm Húc Thần khó hiểu.

    “Hai đứa nó vì mày mà cãi nhau.” Tưởng Hạo tiếp tục.

    “….Tao không nghe lầm đấy chứ? Bọn nó vì tao mà cãi nhau?” Thẩm Húc Thần càng thêm khó hiểu.

    Từ sau chuyện Cố Vọng Thư bị xô ngã trong đại hội thể dục thể thao, Thẩm Húc Thần không hề nói chuyện với Hứa Mẫn Mân. Trên thực tế, là Hứa Mẫn Mân tìm người ức hiếp Cố Vọng Thư, cho nên nhỏ đó là bên có lỗi, sau đó nhỏ mới bị các thầy cô cảnh cáo phê bình trước toàn trường.

    Theo lý thuyết, sau khi chân tướng rõ ràng, mỗi khi đối diện với Thẩm Húc Thần, Hứa Mẫn Mân phải thấy áy náy, lúng túng mới đúng. Nhưng cố tình nhỏ lại tỏ ra hận Thẩm Húc Thần vô cùng, nếu tìm được cơ hội gì sẽ luôn chỉ cây dâu mắng cây hòe âm dương quái khí nói một hai câu với Thẩm Húc Thần.

    Nữ sinh yểu điệu có lẽ có quyền lợi bốc đồng, nhưng tùy hứng quá độ, sẽ trở nên đáng ghét. Thẩm Húc Thần tuy rằng không đến mức vì mấy câu xỉa xói của Hứa Mẫn Mân mà tới tìm nhỏ phiền toái, nhưng cậu thật sự rất không thích cô gái này. Chính vì thế mà dù hai người là bạn cùng lớp nhưng căn bản không hề nói chuyện với nhau.

    Còn về Mã Thuận Đào, cậu ta tuy rằng cũng ở trong phòng 501, nhưng cậu ta lại không hề hòa hợp với các bạn cùng phòng, trừ thời gian ngủ, còn lại đa số thời gian Mã Thuận Đào đều không chơi với các thành viên trong phòng kí túc. Bởi vậy, giữa Thẩm Húc Thần và Mã Thuận Đào không có thù hằn gì nhưng cũng không có giao tình.

    Hiện tại, có người nói cho cậu biết Hứa Mẫn Mân và Mã Thuận Đào lại cãi nhau vì cậu, Thẩm Húc Thần thật sự vắt nát óc cũng không tài nào hiểu nổi.

    Tưởng Hạo qua loa nói: “Hứa Mẫn Mân nói xấu mày không ít, Mã Thuận Đào nghe không nổi, nên đã cãi nhau với con nhỏ đó, thanh âm rất lớn nên cả lớp đều nghe thấy. Hai đứa nó thiếu chút nữa còn lao vào đánh nhau. Sau đó có người đi gọi cô chủ nhiệm, cô ấy đã gọi cả hai đứa nó lên văn phòng rồi. À, Khương Nghệ cũng đứng ra nói giúp mày.”

    Thẩm Húc Thần đang định hỏi kỹ, chuông vào tiết chợt vang lên. Thẩm Húc Thần đành phải đem những lời trong miệng nuốt xuống.
    Đây là tiết thứ tư, cũng là tiết cuối cùng trong buổi sáng, học xong tiết này là có thể đi ăn cơm. Cô địa trước sau như một phát huy tác phong tiết kiệm thời gian, từ sau khi vào phòng không nói một lời vô nghĩa, trực tiếp bắt đầu giảng dạy. Thẩm Húc Thần chú ý tới, trong lớp có hai chỗ trống. Thực hiển nhiên, Hứa Mẫn Mân và Mã Thuận Đào đều chưa trở về lớp học.

    Khoảng một phút sau, Mã Thuận Đào mới chạy về lớp, nhìn thần sắc cậu ta không giống như đã bị cô Tống hung hăng quở trách. Phỏng chừng ở trong văn phòng nghe được tiếng chuông vào tiết nên cô Tống đã tha cho cậu ta trở về. Cô địa hỏi rõ lý do vì sao cậu ta vào lớp muộn, sau khi biết được là cô chủ nhiệm tìm cậu ta, cũng không nói thêm gì để cậu ta vào lớp.

    Khoảng 5 phút sau, cô Tống tự mình dẫn Hứa Mẫn Mân tới trước cửa lớp 6.

    Cô Tống vẻ mặt áy náy chào hỏi với cô địa, rồi nhanh chóng nói một câu với cả lớp: “Xin cô mấy giây, em có chuyện muốn nói với cả lớp. Sau khi tiết này kết thúc, tất cả các em ở lại lớp một chút, cô có chuyện muốn nói.”

    Lẽ ra, quyết định này sẽ khiến cả lớp kêu rên một trận, bởi vì rất nhiều người chỉ chực chờ hết tiết để lao ngay tới căn tin, nếu không nhanh chân một chút, trong căn tin sẽ xếp thành hàng dài dằng dặc. Thế nhưng, cô Tống vừa dứt lời, mọi người đều không chút oán giận, bọn họ đồng loạt cùng nhìn về phía Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần càng không hiểu chuyện gì.

    Mặt cô Tống càng trở nên đen xì.

    Cô Tống đến nhanh mà đi cũng nhanh, Hứa Mẫn Mân tuy rằng đã vào lớp nhưng rõ ràng tâm tình nhỏ đó không tốt, cả người gục xuống bàn. Cô địa nhìn nhỏ vài lần, thấy nhỏ vẫn không có phản ứng gì, chỉ nhíu mày một chút cũng không nói gì thêm. Cộng thêm cô địa là một người cao lãnh, câu cô hay nói nhất chính là: hy vọng các em có thể cố gắng học tập, nếu như các em không muốn thì không ai có thể bắt ép các em tiến bộ.

    Tiết địa học được một nửa, Tưởng Hạo bỗng truyền một tờ giấy sang cho Thẩm Húc Thần. Chữ Tưởng Hạo rất khó đọc, lại còn sửa sửa xóa xóa chi chít trên tờ giấy: Bọn tao đều biết là Hứa Mẫn Mân nói lung tung, ngay cả thằng Mã Thuận Đào còn nghe không nổi. Mày đừng buồn, cũng đừng vì loại người không đáng đó mà tức giận, phòng 501 chúng ta vĩnh viễn là hảo huynh đệ.

    Thẩm Húc Thần liếc mắt sang nhìn Tưởng Hạo. Chắc là do nội dung tờ giấy có một chút nhu tình nên trông Tưởng Hạo ngại ngùng thấy rõ, cậu ta còn vùi mặt vào trong quyển sách giáo khoa. Thẩm Húc Thần viết một câu vào trong tờ giấy rồi trả lại cho thằng bạn: Cám ơn. Rốt cuộc Hứa Mẫn Mân đã nói gì?

    Con nhỏ đó nói chuyện nhà mày, đều là nói bậy…May mà có một người là bạn cùng cấp hai với mày, hiện đang học cùng lớp với nhóm bạn cấp 2 của Mã Thuận Đào, chắc nó nghe được chuyện gia đình mày từ thằng đó nên mới chỉ trích Hứa Mẫn Mân nói bậy. Hứa Mẫn Mân không phục, còn nói xấu mày rất nhiều. Mày yên tâm, không ai thèm tin lời con nhỏ đó đâu. Hơn nữa Khương Nghệ cũng nói giúp mày vì nhà ông ngoại Khương Nghệ cũng ở trấn Phần gì ấy, tóm lại là cùng trấn với nhà mày.

    Thẩm Húc Thần lập tức sáng tỏ, Hứa Mẫn Mân khả năng đã lấy chuyện cha mẹ đã mất của cậu ra mà nói. Cậu không nói gì về chuyện nhà mình với bạn học chỉ vì cậu không muốn kết giao quá sâu với ai đó mà thôi, là nam nhân, cậu cảm thấy loại chuyện này không có gì hay để nói. Cậu cũng hoàn toàn không hề cảm thấy hổ thẹn vì cha mẹ mình. Nói cách khác, cậu tuy rằng rất ghét hành vi của Hứa Mẫn Mân nhưng hành vi của nhỏ đó không hề gây tổn thương gì tới cậu.

    Thực tế, Thẩm Húc Thần đã suy nghĩ quá đơn giản rồi, lời Hứa Mẫn Mân nói phi thường khó nghe, còn khó nghe hơn cả những gì cậu có thể tưởng tượng ra.

    Gần đây Hứa Mẫn Mân quen một nam sinh vừa đi học vừa đi làm tên gọi Lục Bảo Mã. Lục Bảo Mã hiển nhiên rất thích với Hứa Mẫn Mân, phi thường chịu chi cho Hứa Mẫn Mân. Hứa Mẫn Mân tuy rằng không thích thú tướng mạo như con heo mập của Lục Bảo Mã nhưng rất vui lòng tiếp nhận sự niềm nở của gã.

    Cuối tuần trước, Hứa Mẫn Mân lại gặp mặt Lục Bảo Mã, hai người lãng phí thời gian trong tiệm trà sữa. Cũng không biết thế nào mà Hứa Mẫn Mân đột nhiên nhắc tới Thẩm Húc Thần, nhỏ oán trách xả giận với Lục Bảo Mã một phen. Nhỏ cũng không hề nhắc tới tên Thẩm Húc Thần, chỉ nói trong lớp có một nam sinh phi thường tự cao tự đại, phi thường không coi ai ra gì, còn nói nam sinh kia theo đuổi nhỏ không thành liền quay lại hãm hại nhỏ. Cứ như vậy điêu ngoa suốt nửa tiếng đồng hồ, Lục Bảo Mã nghe xong cũng nổi trận lôi đình.

    Tới khi Hứa Mẫn Mân nói ra tên của Thẩm Húc Thần, Lục Bảo Mã mới hỏi lại, sau khi xác nhận là Thẩm Húc Thần ở Phần Thủy trấn, gã mới lập tức cười lạnh nói: “Anh còn tưởng là thằng nào! Không phải là thằng tạp chủng đó sao?! Thằng đó vốn là anh họ của anh, thế nhưng nó là một thằng con hoang, là do mẹ nó vụng trộm với một thằng vô lại trong làng sinh ra, cho nên không được coi là người Lục gia bọn anh. Nó từ khi sinh ra đã là rác rưởi, còn mặt mũi mà dám vênh váo tự đắc trước mặt người khác sao?”

    Hóa ra, Lục Bảo Mã là anh họ cùng huyết thống với Thẩm Húc Thần.

    Cha Thẩm Húc Thần tên Lục Kiến Tinh, cha Lục Bảo Mã là em cùng cha khác mẹ với Lục Kiến Tinh. Lúc trước, cha Lục Kiến Tinh, mẹ kế cùng ba đứa con hai nam một nữ đều bị đuổi khỏi Lạc Sơn thôn. Tuy rằng bọn họ bị trừng phạt là đúng tội nhưng cuộc sống những ngày xa xứ thật sự không dễ chịu, chính vì vậy mà bọn họ đâm hận hai vợ chồng Lục Kiến Tinh và Khương Tiểu Nguyệt. Lại bởi vì vợ chồng Lục Kiến Tinh đều đã qua đời, nên nỗi oán hận liền chuyển xuống đầu hai chị em Cố Vọng Thư và Thẩm Húc Thần.

    Sau khi Lục Kiến Tinh hi sinh, bà mẹ kế tham lam muốn chiếm luôn căn nhà của hai vợ chồng anh, nên mới bịa đặt chuyện Khương Tiểu Nguyệt lén lút tư tình, cũng bởi vậy mà bị đuổi ra khỏi Lạc Sơn thôn. Sau này khi bị đuổi khỏi thôn rồi, gia đình bọn họ vì hận ý khó tiêu, thật sự nghiến răng nghiến lợi nguyền rủa, luôn mồm chửi Cố Vọng Thư và Thẩm Húc Thần là con hoang.

    Lúc ấy Lục Bảo Mã còn nhỏ, gã từ nhỏ lớn lên ở bên ngoài thôn, mãi cho tới khi học trung học mới trở lại Tiễn Hồ trấn. Bình thường nghe người nhà mình mắng chửi đã thành quen, gã cứ như vậy nhận định đó là “chân tướng”. Cũng bởi vậy, gã vỗ ngực cam đoan với Hứa Mẫn Mân, nói Thẩm Húc Thần chính là con hoang.

    Vì thế, khi Hứa Mẫn Mân trở lại lớp học, sung sướng khi người gặp họa kể chuyện “thân thế” của Thẩm Húc Thần cho đám bạn cùng bàn nghe. Nhỏ không ngừng nhấn mạnh hai chữ ‘con hoang’, lại kéo tới chuyện nhân phẩm của Thẩm Húc Thần “ti tiện y như mẹ nó vậy”, cuối cùng còn tổng kết: “Nhìn cái mặt nó là biết! Hừ!” ngữ khí này muốn miệt thị bao nhiêu liền có bấy nhiêu.

    Mã Thuận Đào ngồi ngay sau lưng Hứa Mẫn Mân. Trong nhóm cậu ta chơi cùng bây giờ có một người là bạn cấp 2 của Thẩm Húc Thần, thân thế của Thẩm Húc Thần không tính là bí mật đối với người Phần Thủy trấn, bởi vậy mà Mã Thuận Đào cũng biết một chút. Ngồi đằng sau nghe Hứa Mẫn Mân nói hươu nói vượn, cậu ta nghe không nổi, nên đã cãi nhau to với Hứa Mẫn Mân. Hứa Mẫn Mân không phục, nhỏ còn nói mình có nhân chứng, trực tiếp gân cổ họng giọng the thé rống to cái gọi là “chân tướng”, giờ thì hay rồi, cả lớp đều đã biết.

    Ông nói ông có lý, bà nói bà không sai cãi qua cãi lại, lúc này, Khương Nghệ nhịn không được đứng lên nói rõ vài câu. Cậu ta tuy rằng không phải người Phần Thủy trấn nhưng ông ngoại cậu ta sống ở đó, công thêm chuyện năm đó gây ồn ào quá lớn, hầu như ai cũng biết. Sau này khi biết Khương Nghệ học cùng lớp với Thẩm Húc Thần, mẹ Khương Nghệ mới nhớ tới chuyện cũ, nhịn không được mà thổn thức vài câu với con trai, bởi vậy mà Khương Nghệ cũng biết một ít chuyện cũ.

    Sau đó, Mã Thuận Đào và Hứa Mẫn Mân đều bị cô Tống gọi lên văn phòng giáo viên.

    Nói cách khác, hiện tại cả lớp đều biết cha mẹ Thẩm Húc Thần đều đã mất, thậm chí bởi vì lời nói của Hứa Mẫn Mân mà một số còn bán tín bán nghi, trong lòng phỏng đoán liệu cậu có thật sự là con hoang hay không. Con người ai cũng vậy, xem náo nhiệt không chê nhiều chuyện, cho dù là Mã Thuận Đào hay Khương Nghệ đều đã cam đoan, nói mẹ Thẩm Húc Thần lúc đó là bị hãm hại, nhưng bọn họ vẫn vì lời nói của Hứa Mẫn Mân mà dao động.

    Khi tiết địa tan học, cô Tống đã đứng sẵn ở bên ngoài cửa lớp chờ, đợi sau khi cô địa đi ra, cô Tống liền đi vào. Cô nói với Thẩm Húc Thần: “Em lên văn phòng cô, ngồi đó chờ cô.” Thẩm Húc Thần biết cô Tống dùng phương thức lảng tránh để bảo vệ tự tôn nam sinh trong thời kỳ trưởng thành, nên làm theo.

    Chương 38: Xóa bỏ lời đồn

    Đợi Thẩm Húc Thần rời đi rồi, cô Tống mới nhìn khắp các học sinh trong lớp một lượt, vẻ mặt nghiêm túc trịnh trọng nói: “Các em đã không còn là trẻ con ba bốn tuổi nữa, đều biết suy nghĩ cả rồi, cho nên, cô không hy vọng các em là những người chỉ biết bảo sao nghe vậy, không có sức phán đoán, không có chính kiến riêng. Về thân thế của Thẩm Húc Thần, cô vốn không định nói ra, bởi vì đây là chuyện riêng của bạn ấy. Mà chúng ta muốn làm người có tư tưởng có đạo đức, trước hết phải học được cách tôn trọng người khác.”

    “Hiện tại, xét thấy trong lớp có một học sinh có hành vi không thỏa đáng, cô quyết định sẽ nói rõ mọi chuyện cho các em biết, tránh cho có người nào đó chỉ nghe được một nửa mà làm tổn thương tới bạn học.”

    “Cô vừa mới nói chuyện điện thoại với người giám hộ của Thẩm Húc Thần, đó là một người ông phi thường cơ trí.”

    “Cha ruột Thẩm Húc Thần là liệt sỹ, đã hi sinh vì tổ quốc, để bảo vệ cuộc sống sinh hoạt bình yên của mọi người trong đó có cả các em. Còn mẹ em ấy cũng là một người vô cùng vĩ đại, cô ấy vì khó sinh mà qua đời. Thẩm Húc Thần trông rất giống ba mình, còn chị gái sinh đôi của em ấy, bạn Cố Vọng Thư lại giống mẹ mình. Chuyện này không phải là bí mật đối với người ở Phần Thủy trấn, chỉ cần là người Phần Thủy trấn, ai cũng biết rõ chuyện này.”

    “Vậy chuyện này, sao lại có người nhẫn tâm bịa đặt nói lời khó nghe như thế?”

    “…Chỉ vì một căn nhà, gia đình kia đã bày ra đủ trò độc ác, muốn bức người lương thiện tới tuyệt lộ. May mà ông trời có mắt, ân oán đều trả hết, cuối cùng bọn họ cũng đã bị bắt. Cho tới bây giờ, thủ phạm chính vẫn đang bị nhốt trong ngục, còn chưa được thả.” Cô Tống giải thích. Cô đã sửa một số chi tiết. Thực tế, tên vô lại Lục Tam bởi vì trộm cắp mà bị phạt tù mấy năm, thế nên cộng hai tội, gã đã bị phán rất nhiều năm.

    Thấy nhiều học sinh trong lớp như có điều suy nghĩ, cô Tống dừng một lát, mới nói: “Đó là toàn bộ chân tướng sự việc, cô hi vọng các em không tiếp tục nói nhăng nói cuội trước mặt Thẩm Húc Thần, cho dù là thiện ý cũng không nên. Hiện tại, các em đều biết Thẩm Húc Thần là một học sinh xuất sắc, điều này rõ như ban ngày, cho nên em ấy không cần sự đồng tình của các em, em ấy chỉ cần được các em tôn trọng. Được rồi, các em đi ăn cơm đi, Hứa Mẫn Mân, em tới văn phòng tôi một chút.”

    Cô Tống dẫn Hứa Mẫn Mân ra khỏi lớp, đám học sinh trong lớp hai mặt nhìn nhau, nhất thời không biết nên nói gì. Thiếu niên tuổi này, tuy có chút nghịch ngợm liều lĩnh nhưng đại đa số đều rất thiện lương. Giang Sơn vỗ bàn cái rầm, lớn tiếng nói: “Giản tán, mọi người đi ăn cơm đi!” Vì thế mọi người lục tục đứng dậy, cầm thẻ cơm láo nháo tới căn tin. Cô Tống nói đúng, chúng ta chỉ cần tôn trọng Thẩm Húc Thần, cho nên ai nên làm gì thì tiếp tục làm đi!

    Khi Tưởng Hạo bước ra từ cửa sau, nhìn thấy nam sinh lớp 3 chơi khá thân với Thẩm Húc Thần đang đứng cạnh cửa đợi. Cậu ta chủ động chào hỏi Trình Dĩ Hoa, nói: “Thẩm Húc Thần bị cô chủ nhiệm gọi đi rồi. Ông chờ cậu ấy cùng ăn cơm sao? Hay là ông đi ăn trước đi!”

    Trình Dĩ Hoa gật gật đầu với Tưởng Hạo, đút tay tút quần, chậm rì rì đi xuống cầu thang. Chốc lát sau, di động để ở trong túi quần rung lên, hiện tại Trình Dĩ Hoa có thể quang minh chính đại sử dụng di động ở trong trường, cậu lấy ra xem, là tin nhắn mợ út gửi tới.

    Bên kia, Thẩm Húc Thần vừa đi tới cửa văn phòng môn toán đã bị người chặn lại. Cô Vạn chủ nhiệm lớp 7 đang cùng Cố Vọng Thư đứng ở trước cửa văn phòng môn toán, cô Vạn là giáo viên ngữ văn, bề ngoài cô trông thực ôn hòa. Cô cười nói với Thẩm Húc Thần: “Đi nào, cô đãi bọn em một bữa ngon!”

    “A….cô làm thế bọn em ngại lắm!” Cố Vọng Thư đến lúc này mới nhận ra múc đích chính của cô Vạn, nhỏ lập tức e thẹn kêu lên.

    Cô Vạn đặt tay sau lưng Cố Vọng Thư tựa như đang ôm lấy nhỏ, đẩy nhỏ cùng đi về phía trước: “Có gì mà ngại? Cô mời hai đứa ăn cơm thì làm sao? Điều này càng chứng tỏ quan hệ giữa cô trò chúng ta rất tốt. Đi thôi, nếu không đi sẽ muộn mất, bây giờ không có giờ ngủ trưa, thời gian nghỉ trưa lại quá ngắn.”

    Cô Vạn không có xe riêng, nên cũng bắt xe bus cùng hai đứa học trò. Bọn họ tìm một cửa hàng tương đối sạch sẽ đi vào.
    Cơm nước xong xuôi, cô Vạn mới nói ra mục đích chính của mình: “….Nói cách khác, hiện tại trong trường đã có người biết được thân thế của các em. Cho dù bọn họ có nói gì thì cô hi vọng các em có thể giữ bình tĩnh, thả lỏng tâm tình, đừng để ý. Cô khuyên các em một câu, dù hôm nay có gặp phải chuyện tốt hay chuyện xấu gì thì ngày mai các em sẽ càng trở nên ưu tú hơn. Cô tin tưởng các em, các em cũng phải tin tưởng chính mình.”

    Song thân cha mẹ đã mất cũng không sao, nhưng tệ hại nhất chính là những lời đay nghiến của Hứa Mẫn Mân. Cho dù các thầy cô có giải thích thế nào thì vẫn sẽ có những người nói xấu sau lưng tiếp tục đồn bậy. Có đôi khi không thể đánh giá cao bản tính của con người. Lời đồn sở dĩ thành lời đồn chính là vì phí tổn để chế tạo lời đồn quá thấp. Cô Tống và cô Vạn là chủ nhiệm lớp của cặp song sinh, vô cùng lo lắng những lời đồn đại vô căn cứ sẽ tổn thương tới hai đứa nhỏ lớp mình.

    Cố Vọng Thư chớp chớp mắt, cam đoan với cô Vạn: “Cô nói đúng, em sẽ cố gắng, bất luận có chuyện gì đi nữa.”

    Thẩm Húc Thần cũng gật đầu đồng tình.

    Khi trở lại trường học, cũng gần hết giờ nghỉ trưa, Thẩm Húc Thần từ cửa sau đi vào lớp, mọi người đều đang im lặng tự học. Tuy rằng cũng có người quay đầu lén nhìn cậu một cái, nhưng đại đa số bạn học đều tỏ ra bình thường.

    Thẩm Húc Thần trong lòng phi thường cảm kích cô Tống thủ pháp xử lý dứt khoát lưu loát, bằng không tới khi lời đồn lan tràn ra ngoài, dù có người đứng ra nói rõ chân tướng thì khi đó cũng đã quá muộn. Dù thật sự có rơi vào tình cảnh như vậy, Thẩm Húc Thần cũng không cảm thấy gì, chung quy cậu đã trùng sinh lại một đời, tâm tính kiên định không bị ảnh hưởng, cậu chỉ luyến tiếc Cố Vọng Thư bị lời đồn tác động mà sinh khổ sở, cậu cũng luyến tiếc cha mẹ mình bị người khác lôi ra làm trò cười, bị người khác bôi nhọ thanh danh.

    Vào buổi chiều, có Thẩm Húc Thần ở cạnh, các học sinh trong lớp mới đầu còn cảm thấy bó tay bó chân, nhưng thấy Thẩm Húc Thần vẫn tỏ ra như bình thường, bọn họ cũng chậm rãi thả lỏng. Có lẽ là vì Thẩm Húc Thần bình thường có quan hệ không tệ với đám nam sinh trong lớp, nên thái độ các nam sinh cũng thản nhiên hơn một chút. Về phần các nữ sinh, thân là con gái nên bọn họ càng dễ dàng sản sinh cảm xúc đồng tình thương hại, bởi vậy bọn họ cũng không đến mức giống học sinh tiểu học mà tỏ ra khinh thường Thẩm Húc Thần. Chỉ cần như vậy là đủ rồi.

    …. Có nên giáo huấn Hứa Mẫn Mân một chút không?

    Tuy rằng cô Tống đã bảo Thẩm Húc Thần ra ngoài trước, nhưng cậu vẫn biết là Hứa Mẫn Mân tung ra những lời nói gì. Những lời đó quả thật rất quá đáng. Liên tưởng tới những biểu hiện trước nay của Hứa Mẫn Mân, Thẩm Húc Thần càng không thể nào chấp nhận con người này. Tuy rằng hệ thống có sự hạn chế nhất định đối với sự tồn tại của kí chủ, kí chủ không thể muốn làm gì thì làm, nhưng cho Hứa Mẫn Mân chút trừng phạt nho nhỏ hẳn không có vấn đề gì đi? Bằng không, hệ thống muốn bức kí chủ thành thánh mẫu hết cả sao?

    Nguyên tắc xử sự từ trước tới nay của Thẩm Húc Thần đều là: ngươi không phạm ta, ta không phạm ngươi, phàm là ngươi phạm ta, ta nhẫn một lần, nếu còn tiếp tục phạm ta… ha ha, ngươi không còn đường sống.

    Bị cô Tống giáo dục một trận, sau khi giờ nghỉ trưa chấm dứt, Hứa Mẫn Mân trở lại phòng học cũng đã nói xin lỗi Thẩm Húc Thần, nhỏ xin lỗi tựa hồ vô cùng có thành ý, hai mắt đỏ bừng, giọng nói nghẹn ngào, nhưng chút tâm tư cỏn con này của nhỏ căn bản không thể gạt được mắt Thẩm Húc Thần – người này tuyệt nhiên không thực sự ý thức được sai lầm của bản thân, có lẽ trong lòng vẫn còn suy tính sau này sẽ trả thù mình thế nào.

    Hơn nữa, nói ngược lại, chẳng lẽ Hứa Mẫn Mân có chân thành xin lỗi thì Thẩm Húc Thần cũng nhất định phải tiếp nhận mà tha thứ cho nhỏ sao? Thương tổn đã tạo thành, nếu xin lỗi mà có tác dụng vậy còn cần cảnh sát làm gì?

    Thẩm Húc Thần mở cửa hàng trên hệ thống ra, tìm xem có cái gì thích hợp dùng trên người Hứa Mẫn Mân hay không. Khi mở hệ thống rồi, Thẩm Húc Thần mới chú ý tới, sau khi hệ thống được nâng cấp xong, mọi đồ dùng đặc thù cấp hai đều đã được mở ra. Thẩm Húc Thần lập tức mở hạng mục đồ dùng sinh hoạt ra xem, kết quả phát hiện mục kim ngân châu báu vẫn bị khóa như cũ.

    Rõ ràng kim ngân châu báu không hề có giá trị kỹ thuật, nhưng vẫn chưa được mở ra, chắc để phòng ngừa kí chủ dưỡng thành thói quen tham lam lười biếng chăng?

    Khi đồ dùng cấp 2 còn chưa được mở ra, Thẩm Húc Thần vẫn cho rằng đồ dùng cấp 2 là đồ thăng cấp của đồ dùng cấp 1, ví dụ như trong cấp 1 có dung dịch chữa trị thân thể sơ cấp vậy lên cấp 2 sẽ là dung dịch chữa trị thân thể trung cấp? Không ngờ đồ dùng cấp 2 và đồ dùng cấp 1 hoàn toàn không liên quan gì tới nhau.

    Đồ dùng cấp 2 đa số đều là thương phẩm có giá trị ma pháp (Lúc này Thẩm Húc Thần mới chú ý tới hóa ra đồ dùng cấp 1 đều là thương phẩm của khoa học kỹ thuật). Nói cách khác, đồ dùng cấp 2 không hẳn là đồ dùng trân quý, cũng không nhất định sẽ cao cấp hơn đồ dùng cấp 1, chỉ là tính chất có chút bất đồng mà thôi.

    Thẩm Húc Thần nhìn lướt qua một chút, đồ dùng cấp 2 đơn giản được chia làm hai loại, một loại là đồ luyện kim, một loại là ma dược.

    Mỗi loại ma dược có một công năng khác nhau, thời gian tác dụng dài ngắn cũng khác nhau, nhưng giá của chúng nó thì thực sự quá xa xỉ, cái rẻ nhất là ma dược chữa cận, nó cũng ngốn tới 100 tích phân.

    Cũng may ma dược bỏ tích phân mua được đều là bình lớn, bình lớn nhất cũng hơn 100 ml, điều này có nghĩa, mua một bình ma dược, có thể sử dụng đi sử dụng lại rất nhiều lần. Bởi vì khi sử dụng ma dược, thường thường chỉ cần nhỏ vài giọt là đủ. Tính ra, cũng không phải là quá đắt.

    Thẩm Húc Thần nhận ra, mỗi đồ dùng cấp 1 là kết quả của khoa học kỹ thuật đều là sơ cấp hoặc cấp thấp, cho dù có giá trị kỹ thuật cao hơn nữa cũng không có nhiều tác dụng mấy. Cũng như thế, đồ dùng ma pháp cấp 2 cũng đều là mấy đồ dùng sinh hoạt cấp thấp, các loại ma dược hoặc luyện kim cao cấp thực sự căn bản không có trong danh sách bày bán, hoặc có thì cũng kèm theo rất nhiều hạn chế khi sử dụng, vì thế cũng không có tác dụng gì mấy.

    Có lẽ, hệ thống sẽ còn tiếp tục nâng cấp mới có thể mở khóa nhiều thứ tốt?

    Thẩm Húc Thần bỏ 200 tích phân mua một bình ma dược vận xui. Bởi vì bình dược thủy này được dùng trên người khác không phải kí chủ, cho nên sau khi Thẩm Húc Thần mua xong, giá trị của bình ma dược này tự động tăng lên 2000 tích phân. Sau khi đọc hướng dẫn sử dụng xong, Thẩm Húc Thần biết được, ma dược vận xui dùng càng nhiều vận số càng kém. Phương pháp sử dụng là vẩy dược thủy lên người muốn dùng. Đương nhiên, nếu như có thể khiến người đó uống vào, tác dụng của ma dược sẽ càng rõ ràng hơn.

    Tại lớp tự học buổi tối, khi đi lên bục giảng thu bài tập về nhà, lúc ngang qua Hứa Mẫn Mân, Thẩm Húc Thần tỉnh bơ vẩy một giọt ma dược vận xui lên quần áo nhỏ. Chỉ dùng một giọt duy nhất, nếu Hứa Mẫn Mân không tiếp tục làm ra chuyện gì trái lương tâm như vậy tác dụng của một giọt vận xui này phỏng chừng chỉ là loại xui xẻo không quá nghiêm trọng như ‘đến căn tin mới nhớ ra quên mang phiếu cơm’.

    Ngày thứ hai, Thẩm Húc Thần nghe nói trong kí túc xá nữ xảy ra chuyện.

    Hóa ra, trong nhóm nữ sinh cũng có người lén lút sử dụng di động. Tháng trước, di động của nữ sinh tên Phùng Lệ bị người nào đó ăn cắp. Phùng Lệ không dám lộ ra cũng không dám báo cáo với các thầy cô, bởi vì nhỏ sợ sau khi bị các thầy cô biết được, nhỏ cũng sẽ bị xử phạt. Kết quả, ngày hôm qua, khi Hứa Mẫn Mân lấy quần áo từ trong tủ ra, không cẩn thận đánh rơi một vật xuống đất, đó chính là chiếc di động của Phùng Lệ.

    Hứa Mẫn Mân chính là kẻ trộm.

    Chuyện Hứa Mẫn Mân yêu đương với nam sinh ngoài trường cũng bị người tố giác.

    Xét thấy chuyện di động khá đặc thù nên chuyện ăn trộm chỉ được lan truyền trong đám học sinh, nhưng bởi vì chuyện sau mà Hứa Mẫn Mân đã bị mời phụ huynh. Mọi người vẫn cho rằng gia cảnh Hứa Mẫn Mân không tệ, ai ngờ cha mẹ Hứa Mẫn Mân lại là một cặp trung niên khắc khổ già nua vì mệt nhọc quá độ.

    Chương 39: Hai mươi vạn

    Tết dương sắp tới gần, bọn học sinh mong đợi ngày này đã lâu. Trường học cũng không bất cận nhân tình thật sự cho nghỉ một ngày. Tuy rằng chỉ có một ngày nhưng có còn hơn không; mặc dù buổi tối vẫn phải trở về tham gia lớp tự học, nhưng ít nhất buổi sáng vẫn có thể ngủ nướng!

    Thẩm Húc Thần muốn mời Lộ Cầu Chân và Tưởng Hương đi ăn cơm, cậu còn gọi cả Cố Vọng Thư và Trình Dĩ Hoa đi cùng.

    Năm người cùng nhau tới quán cơm niêu, đây là đề nghị của Tưởng Hương. Tưởng Hương nói quán cơm niêu kia ăn ngon vô cùng. Tuy rằng Tưởng Hương có lẽ là muốn tiết kiệm tiền cho Thẩm Húc Thần nên mới chọn quán cơm niêu này nhưng thực sự đồ ăn trong quán rất rất ngon, hơn nữa phân lượng cũng cực lớn. Thẩm Húc Thần gọi một phần măng xào thịt. Măng là măng non, chỉ lớn bằng một ngón tay, nhân lúc mùa xuân nảy mầm bị hái đem đi phơi khô, dùng để nấu canh đặc biệt thơm. Năm người ăn vô cùng thỏa mãn.

    Cơm nước xong, Lộ Cầu Chân và Tưởng Hương cùng nhau bắt xe về nhà. Thẩm Húc Thần, Cố Vọng Thư và Trình Dĩ Hoa ba người chọn đi bộ để tiêu thực, Trình Dĩ Hoa đột nhiên nói: “Có chuyện này quên nói cho hai người.”

    “Huh? Chuyện gì?” Cố Vọng Thư miệng tiện tiếp lời.

    Trình Dĩ Hoa nhìn Thẩm Húc Thần, nói: “Mấy bản kế hoạch của cậu…Cô tôi đã xem rồi, cô ấy thấy rất hứng thú, đây là thẻ ngân hàng cô tôi nhờ đưa cho cậu, bên trong có sẵn hai mươi vạn, còn % hoa hồng sau này sẽ từ từ gửi vào trong thẻ.”

    “Sao lại nhiều thế?” Thẩm Húc Thần chấn động.

    “Bình thường thôi. Cô tôi còn trẻ, tuy rằng trên danh nghĩa cô ấy là chủ tịch quyết sách mọi vấn đề của công ty nhưng thật ra cô ấy luôn bị hạn chế rất nhiều. Trong công ty có không ít cổ đông ỷ vào mình có bối phận cao, kinh nghiệm dày dạn luôn muốn áp chế cô ấy khiến nhiều quyết sách của cô ấy không được triển khai. Mấy bản kế hoạch của cậu vừa vặn cứu nguy cho cô ấy, nếu có lợi nhuận, uy vọng trong công ty của cô ấy sẽ tăng lên rất nhiều. Cô tôi không thiếu chút tiền này, cô ấy chỉ thiếu kinh nghiệm và uy tín.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Hơn nữa, Trình Dĩ Hoa cũng đã vì Thẩm Húc Thần mà tranh thủ không ít quyền lợi. Cô họ từng vui đùa nói “Cô thấy con thực để bụng chuyện này nha, còn dùng mấy thủ đoạn marketing cô dạy con đều dùng lại trên người cô, quả thực là khuỷu tay chìa ra ngoài mà, nếu con là con gái, cô còn tưởng con coi trọng người ta rồi đấy.” Trình Dĩ Hoa tuyệt đối không để Thẩm Húc Thần biết chuyện này, không có gì đáng nói.

    Thẩm Húc Thần có chút kích động tiếp nhận cái thẻ. Hai mươi vạn đồng này cũng đủ để cậu mua nhà trong Tiễn Hồ trấn.

    Có tiền, Thẩm Húc Thần lập tức lên kế hoạch chu đáo. Cậu biết, ông nội cũng sắp tới tuổi về hưu, hay là kêu ông xin nghỉ luôn đi. Bọn họ có thể mua nhà trên Tiễn Hồ trấn, hoàn cảnh nơi đây không tệ, phi thường thích hợp để dưỡng lão. Đợi tới khi Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư lên đại học, ông nội có thể ở lại Tiễn Hồ trấn, đường xá đi lại thuận tiện mà cơ sở vật chất nơi này cũng đảm bảo, Thẩm Húc Thần thấy càng yên tâm hơn chút.

    “Hai đứa đang nói cái gì vậy? còn nữa, trong thẻ này sao lại có nhiều tiền như vậy?” Cố Vọng Thư do dự lại do dự, rốt cuộc nhịn không được lên tiếng hỏi.

    Thẩm Húc Thần phi thường ngắn gọn giải thích: “Em có viết một số bản kế hoạch, vừa lúc được cô của Trình Dĩ Hoa coi trọng, cô cậu ấy có mở công ty, tấm thẻ này là thù lao.”

    “Nhưng… nhiều tiền như vậy, thật sự không có vấn đề gì chứ?” đối với Cố Vọng Thư một tháng sinh hoạt chỉ có ba, bốn trăm đồng mà nói, nhỏ thực sự không tưởng tượng ra nổi sao Thẩm Húc Thần dựa chỉ vào viết lách mà có thể kiếm được hai mươi vạn! Là Hai mươi vạn! Hai! Mươi! Vạn! đó.

    Thẩm Húc Thần quay sang nhìn Trình Dĩ Hoa cầu xin giúp đỡ, Trình Dĩ Hoa bình tĩnh nói với Cố Vọng Thư: “Cậu yên tâm, đây là thu nhập hợp pháp.”

    Cố Vọng Thư đầy mặt sùng bái nhìn Thẩm Húc Thần, em trai mình rất lợi hại!
    Trình Dĩ Hoa nhìn hai chị em sinh đôi, lại nói: “Tôi còn một việc muốn nói cho các cậu…” Cho dù cậu ta cao lãnh trước sau như một, nhưng Thẩm Húc Thần vẫn có thể nghe ra tia thận trọng từ trong giọng nói.

    Đúng lúc này, trên đường cái, một chiếc xe chậm rãi chạy tới bên cạnh bọn họ rồi ngừng lại. Đó là một chiếc xe phi thường giản dị, tạo hình cũng không quá sang trọng, nhưng biển số đăng kí không phải ở tỉnh này, mà là ở thủ đô. Trình Dĩ Hoa ngừng bước, không nói gì thêm, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư thấy Trình Dĩ Hoa ngừng lại, bọn họ cũng bất giác ngừng lại.

    Cửa xe mở ra, một nam nhân trung niên bước xuống từ ghế sau, nam nhân kia ăn mặc y phục hằng ngày, tuy rằng chú ấy đã cố gắng thu liễm nhưng khí thế vẫn bức nhân như cũ. Thẩm Húc Thần đứng ở sau lưng Trình Dĩ Hoa, vụng trộm đánh giá người kia một phen, cảm thấy người này hẳn có địa vị rất cao.

    “Chú Trâu.” Trình Dĩ Hoa lên tiếng chào hỏi.

    Người được Trình Dĩ Hoa gọi là chú Trâu gật đầu đáp lại, sau đó ánh mắt thẳng tắp nhìn Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần theo bản năng mỉm cười với chú ấy. Trình Dĩ Hoa ngữ khí bình thản giới thiệu song phương với nhau: “Đây là anh họ của mợ út, chú Trâu. Còn đây là bạn học của cháu, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư.” Chú Trâu thuộc về bên ngoại mợ út, mà Trình Dĩ Hoa lại là cháu ngoại Tần gia, giữa hai người bọn họ vốn không có quan hệ thân thích gì.

    Chú Trâu nhìn đồng hồ đeo tay, nói: “Lúc này… hẳn các cháu đã ăn cơm trưa rồi phải không, chú mời các cháu đi uống trà.”

    Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư liếc nhau, Thẩm Húc Thần lập tức lên tiếng: “Cháu và Duyệt Duyệt xin phép về trước.”

    “Đi cùng đi, chú ấy cố ý tới tìm hai người.” Trình Dĩ Hoa nói: “Vừa rồi chuyện tôi định nói cho hai người chính là chuyện này. Không ngờ chú ấy lại tới nhanh như vậy, cho nên, vẫn để chú Trâu tự nói với hai cậu đi.”

    Họ hàng bên nội hai chị em không nhận người, thân thích bên ngoại cũng chưa từng liên hệ, đối với cặp song sinh mà nói, người thân duy nhất của hai người bọn họ chỉ có ông nội Thẩm Bình Trung. Cho nên bọn họ không có khả năng quen biết người sang quý như vậy… Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư bụng đầy tâm tư ngồi lên xe. Nếu không phải bọn họ đều chơi với Trình Dĩ Hoa, hơn nữa Cố Vọng Thư cũng không cảm thấy sự ác ý nào từ trên người nam nhân này, thì bọn họ thực sự không dám bước lên xe.

    Thẩm Húc Thần biết mợ út của Trình Dĩ Hoa là người phương Bắc, chú Trâu này còn là anh họ mợ út, như vậy hẳn chú ấy cũng là người phương Bắc. Nghĩ tới ông nội cũng là người phương Bắc, Thẩm Húc Thần khẽ cau mày, chẳng lẽ người này vì ông nội mà tới sao?

    Khoan đã… trong đầu Thẩm Húc Thần linh quang chợt lóe, đột nhiên nhớ lại những lời mợ út từng nói.

    Ngày mà mợ út mang cơm tới trường cho Trình Dĩ Hoa, trong quá trình nói chuyện, mợ út từng nói, mợ ấy có một người anh họ từng là bộ đội đặc chủng, nếu không phải có chiến hữu lấy mạng đổi mạng cứu thì người anh họ kia có lẽ đã không còn sống… Nếu người anh họ mà mợ út từng nhắc tới là chú Trâu….

    “Cháu và cha cháu trông rất giống nhau.” Chú Trâu đột nhiên mở miệng nói chuyện với Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần hiểu ra, chú Trâu rất có khả năng là bạn chiến đấu cùng với ba mình.

    Cố Vọng Thư hiếu kỳ hỏi: “Xin hỏi… chú đã từng gặp qua… ba tụi cháu sao?”

    “Thực tế, chú và cha các cháu là đồng đội từng kề vai chiến đấu cùng nhau.” Chú Trâu tiếp tục: “Đồng chí Lục Kiến Tinh là một chiến sĩ phi thường xuất sắc, đáng tiếc…trong nhiệm vụ cuối cùng bọn chú hợp tác, bên quân ta có người tiết lộ bí mật, nhiệm vụ tuy thành công nhưng khi rút lui đã bị kẻ thù vây đánh. Lúc ấy, chú đã bị trọng thương, cha các cháu cũng không khá hơn là bao. Chú lấy danh nghĩa tiểu đội trưởng, ra lệnh cho đồng chí ấy bỏ lại chú, một mình rút lui trước, kết quả…”

    Kết quả, Lục Kiến Tinh không những không bỏ rơi chiến hữu của mình mà còn nhường lại cơ hội sống sót cho Trâu Tề. Hơn mười phút sau, quân tiếp viện tới, chia ra làm hai, một bộ phận tiếp tục lục soát đi cứu Lục Kiến Tinh, phần còn lại hỏa tốc đưa Trâu Tề nhanh chóng tới quân y viện tiến hành cứu chữa. Thương thế của Trâu Tề phi thường nghiêm trọng, trước khi bị đẩy vào phòng cấp cứu, anh chỉ kịp giãy dụa nói được tên của Lục Kiến Tinh.

    Trâu gia là quân nhân thế gia, Trâu Tề là người thừa kế của thế hệ này, khi Trâu Tề nhắc tới tên Lục Kiến Tinh, các thủ hạ lập tức hành động. Đợi tới lúc Trâu Tề được cấp cứu trở về đến khi hoàn toàn tỉnh lại thì cũng là chuyện của nửa tháng sau đó. Khi hắn biết được tin Lục Kiến Tinh đã hi sinh, phản ứng đầu tiên chính là muốn thay Lục Kiến Tinh chiếu cố người nhà cậu ấy.

    Lúc ấy Trâu Tề còn chưa thể xuống giường, anh chỉ có thể phái người đi làm việc này. Kết quả, khi thủ hạ chạy tới Lạc Sơn thôn thì Khương Tiểu Nguyệt đã bị đổ oan, đuổi ra khỏi thôn rồi. Nếu như bọn họ tới sớm hơn một chút, Khương Tiểu Nguyệt đã không bị đuổi đi, người trong thôn cũng không muôn miệng một lời nói Khương Tiểu Nguyệt thông dâm; nếu như bọn họ tới muộn hơn một chút, thì khi đó ông Thẩm Bình Trung đã thay hai chị em sinh đôi đòi lại công đạo, bọn họ cũng sẽ biết rõ chân tướng mọi việc. Thế nhưng, bọn họ cố tình lại tới đúng thời điểm chết người kia.

    Khi tin tức truyền tới thủ đô, Trâu Tề vô cùng giận dữ! Trong khi chiến hữu của hắn đang liều mạng bảo vệ tổ quốc thì vợ cậu ta lại không biết giữ đức hạnh! Hiện tại đồng đội đã hi sinh, hắn có thể nhịn xuống không lấy mạng đôi gian phu dâm phụ kia đã là nhân từ lắm rồi. Trâu Tề từ đó về sau không hề nhắc tới chuyện Phần Thủy trấn nữa.

    Ba năm sau, Trâu Tề rốt cuộc khỏi hẳn. Hắn dùng số tiền trợ cấp của Lục Kiến Tinh, lại bỏ thêm không ít tiền của mình, thành lập một quỹ hỗ trợ tên là Tinh Tinh, chuyên môn giúp đỡ tạo công ăn việc làm cho những binh lính đã xuất ngũ.

    Mãi cho tới vài ngày trước, khi Trình Dĩ Hoa đứng ngoài cửa lớp nghe được câu chuyện do cô Tống kể lại, liền nhắn tin lại cho mợ út. Trâu Tề từ chỗ em họ mình nghe được manh mối, mới bắt đầu điều tra lại mọi chuyện từ đầu. Thế hắn mới biết, hóa ra chiến hữu mình còn có một trai một gái. Nếu như lúc trước, hắn làm việc cẩn thận hơn, nói không chừng vợ của chiến hữu đã không mất sớm như vậy.

    “Không hổ là con trai, con gái của Lục Kiến Tinh, các cháu cũng rất xuất sắc. Cha các cháu nhất định sẽ tự hào vì các cháu.” Trâu Tề nhấn mạnh. Hắn không phải loại người dễ biểu lộ cảm xúc ra ngoài, nhưng Thẩm Húc Thần có thể nghe ra trong giọng nói của chú ấy có sự vui mừng xen lẫn áy náy.

    Hốc mắt Cố Vọng Thư đỏ hoe, nhỏ chưa từng được gặp cha mình, thời khắc này được nghe những chiến tích anh hùng của cha mình qua miệng đồng đội của ba, nhỏ rốt cuộc không kìm nổi xúc động.

    Thẩm Húc Thần ngược lại có chút suy nghĩ. Nếu như cậu đoán không sai thì Trâu gia chính là Trâu gia kia, Trâu lão tướng quân là khai quốc công thần. Khắp thủ đô có mấy chục thế gia đại tộc lớn nhỏ, Trâu gia là một trong số những gia tộc kín tiếng nhất, bọn họ đã tồn tại mười mấy năm bình yên vô sự sau chiến tranh. Về phần Trâu Tề, có thể nhìn ra được chú ấy là người phi thường trọng tình nghĩa. Qua chuyện này, Thẩm Húc Thần đã có đáp án đối với những chuyện trong kiếp trước dù có vắt óc suy nghĩ cũng nghĩ không ra.

    Chương Diệp vì sao lại đột nhiên theo đuổi Cố Vọng Thư? Chương gia nhất định đã để ý tới Trâu gia từ trước, biết được Trâu Tề có quan hệ đồng đội với Lục Kiến Tinh, biết được Trâu Tề nợ Lục Kiến Tinh một mạng, biết tóm được Cố Vọng Thư liền nhất định uy hiếp được Trâu Tề, như vậy rất có lợi cho gia đình gã. Cha Chương Diệp chung quy vẫn luôn làm quan ở trong huyện Di Tương, còn chú cậu ta đã lên kinh thành, nói không chừng có thể biết được một số tin tức bí mật.

    Hoặc như, cái tên đã thuê người đánh gãy tay Thẩm Húc Thần nhằm đoạt cơ hội tiến vào bệnh viện lớn của cậu, rõ ràng nhà gã cũng có chút thế lực, khi cậu bị thương, cầm đơn đi kiện khắp nơi, đã bị rất nhiều chỗ từ chối, nhưng vì sao, không lâu sau đó, tên kia lại bị tống vào tù? Gia đình gã còn phải bồi thường một số tiền rất lớn cho cậu? Rất có khả năng là do Trâu gia đứng đằng sau tạo áp lực.

    Còn vì sao đời trước Trâu Tề chưa từng tìm tới hai chị em Thẩm Húc Thần, chắc là vì khi chú ấy biết được thân thế thật sự của hai chị em, Cố Vọng Thư đã được gả cho Vương Úc Trạch và bị gã liên lụy tống vào ngục giam rồi đi? Vương Úc Trạch tuy rằng chỉ là con cháu chi thứ của dòng họ Vương, nhưng chung quy gã vẫn là người Vương gia.

    Ngay cả Thẩm Húc Thần không phải dân chính trị cũng biết rõ, ban đầu vị trí thái tử Vương gia đã có người thừa kế, đáng tiếc cuối cùng vị thái tử kia bị lật đổ, một tên mập trèo lên vị trí tân gia chủ. Trâu gia và tên mập kia đi chung đường, đương nhiên không thể phá vỡ quan hệ với Vương gia, bởi vậy chỉ biết lựa chọn âm thầm giúp đỡ hai chị em bọn họ.

    …Sau khi suy nghĩ rõ ràng, Thẩm Húc Thần nhịn không được khẽ thở phào một hơi. Trình Dĩ Hoa hoài nghi liếc nhìn cậu một cái.

    Chương 40: Tình đồng đội

    Xe chạy hơn 40p, chạy thẳng tới một làng du lịch cao cấp ở ngoại ô thành phố. Nơi này cách thành phố An Thành của Z tỉnh không xa. Quang cảnh làng du lịch thanh tĩnh, lượng khách không đông, nhìn qua chỉ có những người khá giả mới có thể tới. Không bao lâu sau, xe lái tới một quán trà kiểu Trung Hoa.

    Tài xế là người vô cùng trầm mặc, phỏng chừng cũng là quân nhân? (vì dáng người anh ta phi thường cường tráng, mặc quần áo trông có chút gầy nhưng khi cởi ra nhất định có cơ bắp, là một chàng gay có con mắt thưởng thức, Thẩm Húc Thần ở trong lòng khẽ nhận định.) Trâu Tề cùng lũ nhỏ đi vào trong quán, tài xế không nói tiếng nào đi theo phía sau Trâu Tề.

    Sau khi dò hỏi khẩu vị của bọn họ, Trâu Tề gọi mấy món điểm tâm, một tách trà xanh, còn gọi cho Cố Vọng Thư một tách trà lài. Ông ngữ khí hòa ái nói với Cố Vọng Thư: “Trà xanh tính hàn không thích hợp với con gái, ở đây có trà lài cũng khá ngon, hương vị tự nhiên, không quá đậm, cháu uống thử xem.”

    Cố Vọng Thư có một chút khuynh hướng đại thúc khống, lập tức nhỏ gia tăng hảo cảm đối với Trâu Tề, cả người bất giác trở nên càng thục nữ. Nhưng Thẩm Húc Thần là một trùng sinh lão quỷ, lại bởi vì chuyện đời trước, mà cậu có chút đề phòng không rõ ràng đối với Trâu Tề. Vì thế, Thẩm Húc Thần vẫn có chút giữ khoảng cách như cũ.

    Trâu Tề rất am hiểu cách nói chuyện, vốn hiểu biết rộng, hơn nữa ông đã kết hôn cũng có một đứa con trai, là cha trẻ con nên ông cũng am hiểu cách giao lưu với bọn nhỏ. Đương nhiên, kinh nghiệm cho ông biết, tuy rằng Cố Vọng Thư biểu hiện ra ngoài trưởng thành sớm nhưng trong hai chị em, không thể coi là trẻ con thực sự là Thẩm Húc Thần, cho dù đa số thời gian Thẩm Húc Thần đều trầm mặc.

    “Lần đầu chú gặp cha các cháu, là lúc quân khu tổ chức so tài, cha các cháu đại diện cho liên đội cậu ấy tham gia dự thi…” Trâu Tề hiển nhiên có chuẩn bị mà tới. Quan hệ giữa ông và Lục Kiến Tinh rất tốt, cho nên rất nhiều chuyện của Lục Kiến Tinh, ông biết rõ như lòng bàn tay. Ông còn mang theo một số ảnh chụp của Lục Kiến Tinh, tuy rằng chỉ là một bức ảnh chứng minh thư, một bức lên sân khấu nhận thưởng, cùng mấy bức ảnh tập thể chụp cùng đồng đội, nhưng đối với hai chị em mà nói, đây không thể nghi ngờ là sự an ủi lớn nhất. Cố Vọng Thư lập tức cầm mấy bức ảnh khóc lớn một hồi. Thẩm Húc Thần cũng cúi đầu, tuy rằng không khóc nhưng hốc mắt đỏ hoe.

    Nhấp một ngụm nước trà, Trâu Tề lúc này mới nói ra mục đích chính của mình: “…Cho nên, chú muốn nhận các cháu làm con nuôi, hi vọng các cháu có thể cho chú cơ hội bù đắp này.”

    “Chuyện này…” Cố Vọng Thư lập tức do dự, nhỏ tuy rằng cảm thấy con người Trâu Tề không tồi, và sau khi biết được rất nhiều chuyện của ba mình từ chú ấy, cũng đã coi chú ấy như trưởng bối của mình, thế nhưng chỉ mới tiếp xúc một lúc nhưng Cố Vọng Thư cũng đã nhìn ra, Trâu Tề không phải người bình thường, cho nên, đối với đề nghị của của chú ấy, Cố Vọng Thư mơ hồ cảm thấy không thỏa đáng, nhỏ muốn cự tuyệt lại không biết nên mở miệng thế nào. Chung quy, Trâu Tề phi thường chân thành, Cố Vọng Thư không cảm thấy sự ác ý nào từ chú ấy. Cộng thêm, hiện tại Cố Vọng Thư phi thường tin tưởng vào trực giác của mình.

    Đúng lúc này, Thẩm Húc Thần hôm nay thực ít nói đột nhiên mở miệng, cậu nghiêm túc nhìn Trâu Tề nói: “Chú Trâu, bọn cháu có thể cảm nhận được sự chân thành của chú, chỉ là, bọn cháu cũng nhận thấy chú nhất định không phải người thường. Nếu như cha chúng cháu còn tại thế, ông ấy nhất định không nguyện ý thấy cháu và Duyệt Duyệt hiệp ân cầu báo.”

    Chuyện trước kia, ai đúng ai sai, ai chịu trách nhiệm, ai phải chuộc tội, Thẩm Húc Thần không còn muốn tìm hiểu kỹ. Bởi vì, trên đời này, có rất nhiều chuyện không phải đen tức là trắng, không thể dùng phương pháp phân rõ thị phi đúng sai bình thường để phán định.

    Nhưng Thẩm Húc Thần phải thừa nhận một điểm, cha cậu tự nguyện hi sinh là lựa chọn của ông ấy, là do lòng trung thành của ông ấy đối với đồng đội, đối với tổ quốc, cho nên Trâu gia kỳ thật không nợ hai chị em cậu cái gì; Đồng dạng, hai chị em cũng không định dính dáng gì với Trâu gia, Thẩm Húc Thần thực lòng không hi vọng đời này bên cạnh Cố Vọng Thư lại có mấy tên ruồi bọ như Chương Diệp vây quanh.

    Cố Vọng Thư không hiểu chuyện này sẽ liên lụy thế nào, nhỏ chỉ đơn thuần cảm thấy Thẩm Húc Thần nói đúng, liền gật đầu.

    Trâu Tề không lên tiếng, mấy ngày nay, trong lòng ông tràn ngập áy náy, ông tiếc nuối lúc trước điều tra không cẩn thận rõ ràng, nếu lúc trước ông cẩn thận hơn một chút, như vậy vợ của đồng đội sẽ thuận lợi sinh con, con của đồng đội cũng sẽ không phải chịu cảnh mất cả cha lẫn mẹ như thế. Chỉ cần nghĩ như vậy, trong lòng ông lại cảm thấy phi thường khó chịu.
    Cho nên, khi Trâu Tề biết được Lục Kiến Tinh còn có hai đứa con một trai một gái, ông đã thề nhất định phải chiếu cố hai đứa nhỏ chu đáo, sẽ coi tụi nó như con ruột của mình mà nuôi lớn. Nếu như bọn nhỏ hư hỏng không nên thân, vậy thì ném vào trong doanh trại quân đội tôi luyện vài năm, như vậy bọn chúng cũng có tiền đồ vô ưu; nếu như bọn nhỏ thực tài giỏi, vậy để tụi nó tự do phát triển, nhưng phải đảm bảo tụi nó an toàn vô sự.

    Trâu Tề đã suy nghĩ đâu vào đấy, chỉ là, ông căn bản không ngờ hiện tại lại rẽ sang cục diện thế này – cặp sinh đôi không cần tới ông.

    “Bất kể thế nào, bọn cháu rất muốn cám ơn chú, cám ơn chú đã kể nhiều chuyện liên quan tới cha chúng cháu như vậy.” Cố Vọng Thư nói. Nếu như lúc trước hai chị em chỉ có thể tự hình dung tự tưởng tượng về cha mình, thì hiện tại Trâu Tề mang ảnh chụp của ba Lục Kiến Tinh tới, không thể nghi ngờ đã khiến sự tưởng tượng của hai chị em được lập thể hóa.

    Trâu Tề cười một thoáng: “Trong quân ngũ, Lục Kiến Tinh là người nhỏ tuổi nhất, bọn chú đều coi cậu ấy như em trai, cho dù các cháu không đồng ý quyết định của chú, nhưng trong lòng chú, các cháu đã là người nhà của chú. Đúng rồi, chú nghe nói thành tích học tập của các cháu rất tốt, vậy đã nghĩ tới sẽ thi trường đại học nào chưa? Có muốn tới thủ đô không?” Đối với học sinh ưu tú mà nói, đề tài thi đại học tự nhiên không tệ lắm.

    Nhắc tới thi đại học, Cố Vọng Thư tức thì có chút ngại ngùng, nhỏ vừa kiêu ngạo vừa bất đắc dĩ nói: “Cháu muốn thi Quốc đại… mục tiêu của cháu hướng tới Quốc đại, nhưng lấy thành tích hiện tại của cháu có chút xa vời… không biết lên lớp 11 phân ban, về sau có khá hơn chút không. Nếu cháu có thành tích ưu tú như hai tên này, nhất định không thành vấn đề.” Cố Vọng Thư mang theo oán niệm liếc nhìn Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần mỗi người một cái.

    Không khí lại một lần nữa trở nên thân thiện hơn, Thẩm Húc Thần uống một ngụm trà, đứng dậy nói câu xin phép đi vệ sinh. Chờ cậu đi wc xong, tới khi đi tới bồn rửa tay, liền nhìn thấy Trình Dĩ Hoa đang đứng tựa vào cạnh bồn, dường như đang đợi cậu.

    “Cậu cũng đi wc?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu, cậu do dự một chút: “Con người chú Trâu rất tốt…Vì sao cậu lại từ chối chú ấy.” Tuy rằng, Thẩm Húc Thần không hề cự tuyệt rõ ràng, nhưng ngụ ý của ‘không nguyện ý hiệp ân cầu báo” chính là có ý từ chối có quan hệ với Trâu gia. Mọi người đều là người thông minh.

    Thẩm Húc Thần đang rửa tay, nghe thế cũng không ngẩng đầu lên nói: “Nhìn qua cũng biết nhà chú ấy gia thế hiển hách, mà tôi và Duyệt Duyệt chỉ là dân chúng bình thường, chỉ không muốn rước thêm phiền toái mà thôi.”

    “Phiền toái? Người Trâu gia rất không tồi, đều khiêm tốn và ôn hòa.”

    “Gia chủ Trâu gia tự mình tìm tới, tôi đương nhiên tin tưởng thành ý của họ, phiền toái tôi muốn nói không phải tới từ Trâu gia.” Thẩm Húc Thần lau khô tay, nhìn Trình Dĩ Hoa nói tiếp: “Trâu gia là đại thế gia, tất nhiên có rất nhiều người muốn đu bám, muốn cầu mà không có cửa. Bọn tôi chỉ không muốn trở thành thương phẩm giá cao treo trong mắt đám người đó mà thôi.”

    Đời trước, chỉ mình Chương Diệp đã khiến cậu thấy ghê tởm, tuy rằng, Trâu gia kín tiếng, nhưng sự tồn tại của nó vẫn sẽ cản đường không ít người. Những người đó không dám tìm trực hệ Trâu gia phiền toái, thì sao không dám trút xuống đầu hai chị em Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư? Thẩm Húc Thần đã từng lăn lộn nhiều năm trong xã hội, cậu hiểu rõ quy tắc của người trưởng thành, cậu không hi vọng Cố Vọng Thư sẽ vì chuyện không đâu mà chịu thương tổn. Đã không nguyện ý gánh vác phiêu lưu, tự nhiên cũng không thể trắng trợn đòi hỏi trợ lực.

    Tóm lại một câu, Thẩm Húc Thần không muốn có liên quan gì tới Trâu gia.

    “Nhưng mà…” Trình Dĩ Hoa nhíu mày: “Chú Trâu đã đích thân tới tìm các cậu, trong mắt những người hữu tâm, sự tồn tại của các cậu đã không còn là bí mật. Bọn họ tự nhiên sẽ suy nghĩ tới giá trị của các cậu. Nếu Trâu gia biểu hiện sự coi trọng thập phần đối với các cậu, như vậy những kẻ đó sẽ không dám làm càn. Cho nên tôi cảm thấy, cậu từ chối chú Trâu là hành động phi thường không sáng suốt.”

    “…” nghe Trình Dĩ Hoa nói như vậy, Thẩm Húc Thần liền cảm thấy mình đã bị những chuyện kiếp trước che mờ mắt. Thời khắc này, được Trình Dĩ Hoa nhắc nhở, trong lòng Thẩm Húc Thần tức thì tỉnh ngộ, lại có chút không phục.

    Nhìn mặt Trình Dĩ Hoa biểu tình vô tội, Thẩm Húc Thần nhịn không được nhéo hai má Trình Dĩ Hoa một phen cho bõ ghét, nói: “Cậu còn đòi giảng đạo lý cho tôi, tôi còn chưa trách cậu mách lẻo chuyện của tôi và Duyệt Duyệt cho chú Trâu đấy.”

    Trình Dĩ Hoa không ngờ Thẩm Húc Thần lại “đánh lén” mình như vậy, giữ tay bạn, ngốc hề hề nói: “Cho dù tôi không nói thì sớm hay muộn cũng có người tra được, ai biết bọn họ sẽ làm gi. Cho nên, còn không bằng trực tiếp nói rõ mọi chuyện, dù sao cậu và Cố Vọng Thư cũng không bị thua thiệt.”

    Lại nghĩ tới chuyện Chương Diệp ở kiếp trước, Thẩm Húc Thần không thể không thừa nhận Trình Dĩ Hoa nói đúng. Cậu đẩy Trình Dĩ Hoa đi ra khỏi nhà vệ sinh, nhỏ giọng than thở: “Thằng nhóc này trực giác thực kinh người.”

    “Với sự hiểu biết của tôi đối với chú Trâu, một khi chú ấy đã quyết định chuyện gì sẽ không dễ dàng thay đổi chủ ý. Cho nên, cậu chờ mà xem, chú ấy nhất định sẽ còn nhắc tới chuyện nhận con nuôi này dài dài. Chú ấy có thể nói đi nói lại, các cậu sẽ có lúc không cẩn thận mà đồng ý.” Trình Dĩ Hoa khẳng định.

    Sau khi nói chuyện với Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần lại bớt chút thời gian gọi điên thoại về cho ông nội, trong lòng lại một lần nữa do dự cân nhắc. Vì thế, dưới sự kiên trì của chú Trâu, tới giờ cơm tối, Thẩm Húc Thần, Cố Vọng Thư và Trâu Tề đã đạt thành nhất trí. Trâu Tề và vợ chú ấy, cô Khổng Đắc Dung, sẽ nhận Cố Vọng Thư làm con gái nuôi. Đúng vậy, chỉ nhận Cố Vọng Thư, không nhận Thẩm Húc Thần. Khi nghỉ hè, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư sẽ tới thủ đô chơi.

    Vì sao không nhận Thẩm Húc Thần? Bởi vì trước đó, Thẩm Húc Thần đã cố ý tới tìm Trâu Tề để nói chuyện riêng, hai người ngầm nói rõ ràng mọi chuyện.

    Thẩm Húc Thần nói: “Duyệt Duyệt là con gái, chị ấy cần có mẹ để chỉ bảo.”

    “Còn cháu… cháu thích nam nhân, trời sinh, không thay đổi. Nếu trở thành con nuôi Trâu gia, ngược lại đối với cháu là một loại hạn chế. Cháu không thích bị một đống người nhìn chằm chằm vào cuộc sống sinh hoạt cá nhân của cháu, hơn nữa, cháu cũng không muốn Trâu gia vì chuyện này mà bị người ta bàn tán, chế nhạo.” Kỳ thật, cậu còn có một nguyên nhân trọng yếu khác, nhưng cậu cảm thấy lý do này tương đối dễ dàng thuyết phục đối phương, dù sao cũng không phải lời nói dối.

    “Đúng rồi, vấn đề tính hướng của cháu, chú đừng nói cho Duyệt Duyệt biết, cũng đừng để ông nội cháu biết. Duyệt Duyệt rất đơn thuần, căn bản không hề có khái niệm về phương diện này, về sau cháu sẽ từ từ nói với chị ấy.” Thẩm Húc Thần cố ý nhấn mạnh một câu. Nếu Trâu Tề dám khoa tay múa chân nói lăng nhăng về tính hướng của cậu, cậu tự nhiên sẽ không tiếp nhận “ý tốt” của Trâu Tề.

    “Đây là chuyện riêng của cháu, chú sẽ không nói với người khác.” Trâu Tề sâu sắc nhìn Thẩm Húc Thần một cái. Đứa nhỏ này còn chưa tới 16 tuổi, mà đã biết rõ nó muốn cái gì – không chỉ riêng vấn đề tính hướng. Nếu Lục Kiến Tinh ở dưới suối vàng biết được, chắc chắn sẽ cảm thấy kiêu ngạo đối với hai đứa con của mình.

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh