Học bá tái sinh – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 81: Linh vật

    “Mày đỡ chưa?” Tống Duệ Minh quan tâm hỏi.

    Cả buổi sáng, đây là người thứ hai mươi hỏi cậu như vậy, Thẩm Húc Thần đơ mặt gật đầu, sớm biết vậy cậu đã không lấy lí do thân thể không khỏe, thế cho nên mỗi khi có đứa nào quan tâm tới hỏi thăm, cậu lập tức trở nên lúng túng. Thẩm Húc Thần hiện tại rốt cuộc đã có chút tự giác mình là ‘người nổi tiếng’, ở kiếp trước, nếu như cậu sinh bệnh thì cũng chỉ có Cố Vọng Thư tới quan tâm, còn hiện tại, mọi người dù ít hay nhiều đều tỏ ra quan tâm cậu. Đương nhiên, nói đến cùng vẫn là tính cách thay đổi vận mệnh, đời trước khi học phổ thông, tính cách Thẩm Húc Thần âm âm u u đích xác không khiến người ưa thích, không ai thích mặt nhiệt tiếp mông lạnh cả.

    “À… chuyện hôm qua Tô Vân Đình nhờ mày…” Tống Duệ Minh do dự một chút.

    Thẩm Húc Thần nhìn Tống Duệ Minh: “Không phải mày nói Tô Vân Đình là em họ mày sao? Quan tâm quá vậy?”

    “Thì chính vì nó là em họ tao, tao mới quan tâm! Mẹ nó và mẹ tao là hai chị em ruột, cho nên từ nhỏ chúng tao đã học dương cầm cùng nhau.” Tống Duệ Minh hiếm khi mở lời: “Nó là lớp phó văn nghệ của lớp, mà chủ nhiệm lớp nó triệt để giao tiết mục trình diễn của lớp cho mình nó phụ trách, tao thấy nó cũng vất vả.”

    Thẩm Húc Thần khó hiểu hỏi lại: “Chủ nhiệm lớp đó triệt để buông tay mặc kệ để một mình Tô Vân Đình chịu trách nhiệm?”

    Tống Duệ Minh gật đầu: “Chủ nhiệm lớp nó không đáng tin, còn nói tham gia tiết mục gì đó rất lãng phí thời gian, không cho phép cả lớp tham gia, chỉ yêu cầu Tô Vân Đình tùy tiện muốn làm gì thì làm.”

    “Nhưng mà, dù sao cũng là ngày kỉ niệm thành lập trường mà.”

    Tống Duệ Minh xòe tay nói: “Chủ nhiệm lớp nó có biệt danh Duyệt Tuyệt sư thái, mở miệng ngậm miệng đều bắt học sinh tập trung vào học, để lãng phí một giây là tội ác tày trời. Ví dụ như, buổi sáng đi tập thể dục, lớp nó yêu cầu phải tới sân trước 10 phút, sau đó mỗi người phải cầm một quyển sách để đọc. Kỳ thật chỉ có 10 phút thì tác dụng quái gì? Nhưng lớp trưởng, lớp phó kỉ luật và cán sự thể dục lớp nó ngày nào cũng điểm danh.”

    “Duyệt Tuyệt sư thái? Tao nhớ chủ nhiệm lớp đó là nam mà? Chẳng lẽ năm nay mới đổi chủ nhiệm?” Thẩm Húc Thần thắc mắc.

    Tống Duệ Minh khẽ cười: “Là nam nhưng dong dài chả khác gì đàn bà, còn không phải Duyệt Tuyệt sư thái sao?!”

    “Vậy mày tìm tao có chuyện gì?” Nể tình bạn cùng lớp, Thẩm Húc Thần chủ động hỏi.

    Tống Duệ Minh ngại ngùng gãi gãi đầu nói: “Tao chỉ muốn hỏi, mày thật sự không có thời gian để luyện đàn à? Tô Vân Đình nói, cho mày chọn nhạc, chỉ cần mày chơi đàn cổ, trên cơ bản nó có thể biến tấu sang đàn dương cầm, tuyệt đối không có vấn đề.”

    “Không phải hai chúng mày chơi song tấu sao?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Tống Duệ Minh lại sờ sờ gáy, đáp: “Vẫn hi vọng mày tham gia cùng cho vui, mày cũng biết sự tồn tại của mày là thế nào với trường mà. Cho dù là làm linh vật cũng ok.”

    Thẩm Húc Thần suy nghĩ một chút, nói: “Vậy thế này đi… bọn mày định chơi bài nào thì nói lại với tao, ta căn cứ vào bài nhạc đó biên đạo một bài Street dance để trình diễn. Bọn mày chơi đàn, tao nhảy street dance, thế nào?”

    “A? nếu mày không có vấn đề, bọn tao khẳng định ok!” Tống Duệ Minh không ngờ Thẩm Húc Thần còn biết nhảy street dance.
    Thẩm Húc Thần dùng lực vỗ vai Tống Duệ Minh hai cái nói: “Mày thương lượng với em họ mày, nếu không có vấn đề gì, bọn mày chọn nhạc đi, chọn xong thì bảo tao, tao tự mình tập…trước khi biểu diễn chúng ta chỉ cần khớp nhạc một hai lần là ok. Như vậy tiện cả đôi đường, nếu là song tấu đàn cổ và dương cầm thì sẽ phải luyện tập vô số lần…lượng công việc quá lớn.”

    Một mình luyện street dance trong phòng tối hệ thống, bây giờ có thể lấy ra dọa người. Thẩm Húc Thần vừa nghĩ liền thấy vui vẻ.

    Tống Duệ Minh cảm thấy Thẩm Húc Thần đồng ý đã là kinh hỉ ngoài ý muốn rồi, hơn nữa nam sinh tuổi này cảm thấy street dance cực kỳ cool ngầu, bởi vậy mặt đầy mong đợi gật gật đầu.

    Buổi chiều vốn có tiết thể dục, đáng tiếc ông trời đột nhiên thay đổi sắc mặt, đầu tiên nổi một trận gió to, sau đó mưa rơi nặng hạt như trút. Một đám cẩu cuối cấp bị nhốt trong đống bài thi chất cao như núi đau lòng nhìn mưa rơi xối xả ngoài trời, bi thương vô hạn. Hiện tại, ngoại trừ tiết thể dục được ra ngoài trời thì thực sự bọn họ không có nhiều thời gian để thoải mái chạy nhảy, bây giờ trời đổ mưa, chỉ có thể ở trong phòng tự học. Ông trời quả thật không có mắt mà!

    Giang Sơn tràn ngập oán niệm nói: “Nhất định là do đám nhãi con khối 10 đã cầu mưa…Chúng nó chắc đang cao hứng lắm vì không phải tập quân sự.” cả đám âm thầm gật đầu đồng tình.

    Kết quả, tới lúc ăn cơm tối, khi cả đám tới căn tin mới thấy bọn khối 10 vẫn đang phải luyện tập trong căn tin, đúng là luyện tập bất chấp mưa gió. Bởi vì trong căn tin quá đông người, trong đội ngũ tập đi đều có một nam sinh bị phân tán lực chú ý, bước đi xiêu xiêu vẹo vẹo đánh tay lung ta lung tung ảnh hưởng tới cả đội. Huấn luyện viên đen mặt xách thằng nhóc kia ra.

    Huấn luyện viên nghiêm khắc quát: “Đang nghĩ cái gì đó?! Đồng chí đi cùng ai?”

    Nam sinh kia giật mình, lớn tiếng hồi đáp: “Đi cùng Đảng!”

    Huấn luyện viên cơ hồ sửng sốt một chút, lại hô lên: “Đảng ở đâu?”

    Nam sinh kia phỏng chừng đã tập trung tinh thần, càng chiến càng hăng, cao giọng hồi đáp: “Đảng ở trong lòng!”

    Huấn luyện viên nhất thời không biết nên phải nói gì, mặt xám lại. Đám cẩu cuối cấp đứng vây xem mừng rỡ cười ha hả. Giang Sơn cười đến chảy nước mắt, vỗ tay đồm độp: “Thằng nhóc này giỏi! Quá giỏi!”

    Hiện tại Thẩm Húc Thần đi ăn cùng cả phòng, Trình Dĩ Hoa đã tốt nghiệp, vết thương Thẩm Húc Thần chắn đao giùm Trình Dĩ Hoa giờ đã lành, ông Thẩm không muốn bảo mẫu Trình gia tới đưa cơm cho hai đứa cháu mình nữa. Cho dù Trình gia nguyện ý thì ông Thẩm cũng thấy ngại.

    Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư cũng đều cảm thấy để dì bảo mẫu tới đưa cơm cho mình quá lãng phí, vì thế, hai chị em lại quay về như lúc trước đi ăn cơm căn tin cùng bạn. Nhưng mỗi chiều thứ tư, ông Thẩm sẽ mang cơm nhà tới cho hai chị em. Chung quy, đồ ăn trong nhà vừa ngon vừa sạch lại dinh dưỡng. Cũng may nhà bọn họ gần trường, ông Thẩm đi lại cũng không mất bao nhiêu thời gian.

    Nói thật, đồ ăn trong căn tin trường khá dinh dưỡng hơn nữa cũng vô cùng rẻ. Thẩm Húc Thần gọi một phần thịt rang cùng mấy món rau chỉ mất ba đồng bảy. Nước canh và cơm được cung cấp miễn phí. Canh và cơm được đặt ở chính giữa căn tin, mọi người xếp hàng tự lấy. Vì để đỡ phải chờ lâu, cả phòng chia ra xếp hàng, Quân Khải Uy, Tưởng Hạo và Tử Duệ đi lấy cơm và canh cho sáu người còn Thẩm Húc Thần, Giang Sơn và Lộ Cầu Chân đi lấy đồ ăn.

    Giờ tự học tối hôm nay, ban cán sự lớp tới phòng giáo viên họp. Thẩm Húc Thần không phải thành viên ban cán sự, dựa theo thói quen của thầy Tống, lớp trưởng không cần thành tích tốt mà cần người nhiệt tình tích cực. Thẩm Húc Thần rất thích hợp làm lớp phó học tập nhưng từ trước tới giờ Vạn Bảo Châu làm lớp phó học tập chưa bao giờ thất trách tự nhiên không tới phiên Thẩm Húc Thần. Hiện tại, ngay cả cán sự môn Lý cũng bị đổi người, vì thế Thẩm Húc Thần ở trong lớp vô cùng rảnh rỗi.

    Không qua bao lâu, Tưởng Hạo là lớp trưởng trở lại. Miệng nó không chịu yên, cho dù Thẩm Húc Thần không hỏi gì thì nó cũng tự động kể hết ra: “Ngày nhà giáo sắp tới rồi… bình thường bình nước cùng báo cũ không dùng tới đều để ở cuối lớp, mỗi tháng bán một lần. Tuy rằng không bán được bao nhiêu tiền nhưng tích tiểu thành đại cũng đã có được một chút, nên mọi người định mua quà gì đó cho các thầy cô.”

    Huyện Di Tương vẫn còn nghèo, cho dù là ngày nhà giáo cũng không có nhiều học sinh tặng quà cho các thầy cô. Mà cho dù có tặng quà cũng chỉ là một cái thiệp chúc mừng không đáng tiền, điển hình của gói quà nhỏ, nặng nghĩa tình. Cho nên loại chuyện tặng quà này căn bản chưa hình thành tục lệ như sau này. Đương nhiên, trong ngày nhà giáo, mỗi khi gặp thầy cô giáo nào, học sinh đều chủ động chúc mừng một câu.

    “Vậy bọn mày quyết định mua cái gì?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Tưởng Hạo cười hai tiếng: “Vẫn là chủ ý của tao, ra mua ít hoa, tặng thầy chủ nhiệm một bó, còn các thầy cô giáo bộ môn mỗi người một cành. Giờ không phải lễ tình nhân, không phải đêm thất tịch, giá hoa không đắt, chung ta mua được. À, đúng rồi, còn phải mua thiệp chúc mừng nữa, cái thiệp tặng thầy Tống sẽ có chữ kí cả lớp… thầy ấy nhất định sẽ cảm động!”

    “Hay đó…” Thẩm Húc Thần tự động tán thưởng một câu.

    Tháng 9 rất nhanh trôi qua, khối 10 kết thúc đợt tập quân sự, chính thức tiến vào thời kỳ học tập gian khổ. Là học trưởng khối 12, Thẩm Húc Thần giao lại chương trình radio cho học đệ học muội, chính thức rời khỏi câu lạc bộ.

    Trong chuyên mục song ngữ cuối cùng của mình, Thẩm Húc Thần đọc một bài thơ ngắn của thi nhân Robert Frost người Mỹ mà cậu rất thích. Đặc biệt là câu cuối cùng, trong rừng rậm có hai lối rẽ, lựa chọn con đường nào sẽ dẫn tới đích đến không giống nhau.

    Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, khối 10 và 11 được nghỉ ba ngày, còn cẩu năm cuối chỉ được nghỉ duy nhất 1 ngày. May mà được nghỉ từ tối ngày 30 tháng 9, cẩu năm cuối cũng coi như miễn cưỡng chấp nhận. Thẩm Húc Thần và bọn Lộ Cầu Chân hẹn nhau cùng đi chơi bida. Vừa tới cổng trường, di động Quân Khải Uy vang lên, cậu ta nhanh chóng lôi di động ra xem, đột nhiên, cậu ta mặt đầy hưng phấn nhìn sang đường đối diện.

    “Bạn gái tao tới!” Quân Khải Uy vừa nói với đám bạn cùng phòng, vừa dùng lực vẫy vẫy tay với cô gái đứng bên đường đối diện.

    Thiếu niên tuổi này đều thích vây xem náo nhiệt, hơn nữa, đám Lộ Cầu Chân đều vô cùng tò mò vẫn luôn muốn được diện kiến chân diện mục của bạn gái Quân Khải Uy. Vì thế, cả đám đi theo Quân Khải Uy sang bên đường.

    “Sao em lại tới đây?” Quân Khải Uy hưng phấn hỏi. Bạn gái Quân Khải Uy không giống như trong tưởng tượng của bọn Thẩm Húc Thần. Quân Khải Uy đẹp trai rất được hoan nghênh trong trường, nên mọi người đều nghĩ bạn gái cậu ta phải vô cùng xinh đẹp. Nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại, bạn gái Quân Khải Uy cũng chỉ có thể nói là thanh tú mà thôi. Đương nhiên, tính cách nhỏ rất tốt là một cô gái dễ gây thiện cảm với người đối diện.

    “Em muốn tạo bất ngờ cho anh. Cố ý xin nghỉ trước một ngày, nói phải về quê ở xa… kết quả, đúng hôm nay tới đây gặp anh.” Bạn gái Quân Khải Uy cười nói.

    Đúng là một tiết mục ngược chết cẩu độc thân…bọn Thẩm Húc Thần tách khỏi Quân Khải Uy, để nó và bạn gái ở trong thế giới hai người, còn lại cả bọn vẫn theo kế hoạch đi chơi bida. Ở phòng bida chơi tới hơn 8h tối, lúc này đối với học sinh cấp 3 đã là rất muộn rồi. Thẩm Húc Thần mới tạm biệt cả bọn trở về nhà.

    Dùng chìa khóa mở cửa, Thẩm Húc Thần liếc mắt một cái liền nhìn thấy Trình Dĩ Hoa đang ngồi trong phòng khách nhà mình. Trong nháy mắt, cậu thiếu chút nữa nghĩ tư thế mở cửa của mình không đúng. Có nên đóng cửa lại rồi mở ra lần nữa không?

    Ông Thẩm đang tiếp chuyện Trình Dĩ Hoa quay đầu lại nhìn thấy Thẩm Húc Thần, thoáng có chút oán thầm thằng cháu nhà mình, nói: “Tiểu Hoa đã đợi con cả buổi chiều… gọi cho con, con lại tắt máy.”

    Thẩm Húc Thần cúi đầu cởi giày, nghe vậy mới nói: “Di động con hết pin. Ở trường không có chỗ sạc. Đúng rồi, Trình Dĩ Hoa, sao cậu lại ở đây?”

    “Muốn tạo bất ngờ cho cậu. Tớ xin nghỉ trước một ngày, kết quả vé tàu không dễ mua, chiều nay mới tới An Thành.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    Lời này nghe thực quen tai… Thẩm Húc Thần nhất thời run run, chìa khóa trong tay khẽ rơi xuống đất.

    Chương 82: Xe đạp

    Thẩm Húc Thần nhặt chìa khóa dưới đất lên, thuận tiện thu hồi suy nghĩ lung tung không ngừng hiện ra trong đầu.

    Trình Dĩ Hoa là thẳng nam, điểm này không thể nghi ngờ, bằng không quen biết nhau hai năm, học cùng một lớp, ở cùng một phòng, sớm chiều chơi chung, Thẩm Húc Thần không có khả năng không nhận ra cái gì. Cho nên, chắc là do tự mình đa tình đi? Thẩm Húc Thần thầm tự nhủ với bản thân mình như vậy. Cậu nhanh chóng điều chỉnh lại tâm tình.

    “Con ăn tối chưa? Có cần ông chuẩn bị cái gì đó cho con không? Trong bếp vẫn còn dư đồ ăn đấy.” Ông Thẩm nói.

    Thẩm Húc Thần lắc đầu: “Con ăn cùng các bạn rồi. Đúng rồi, bà và Duyệt Duyệt đâu rồi ạ?”

    “Bà và Duyệt Duyệt đi siêu thị rồi, con tưởng ai cũng như con, không biết đường về à… Duyệt Duyệt vừa tan học đã về nhà ăn cơm.” Ông Thẩm lải nhải nói: “Con bé ngoan như vậy, còn con, con xem lại mình đi, đi đâu không nói hại Tiểu Hoa ngồi chờ con cả buổi chiều. Thằng bé mấy khi mới có thể từ thủ đô trở về nhà.”

    “Ông nội, là lỗi của con, con nên thông báo trước với Thẩm Húc Thần.” Trình Dĩ Hoa lên tiếng giải vây.

    “Ông nội, hôm qua con đã nhắn tin cho ông nói hôm nay con đi chơi bida với bạn mà.” Thẩm Húc Thần giải thích.

    Hai câu nói vang lên gần như cùng một lúc, nhưng Trình Dĩ Hoa mau mồm mau miệng hơn một chút càng khiến Thẩm Húc Thần thấy… ngại ngùng.

    Thẩm Húc Thần sờ sờ sống mũi, chầm chậm đi tới ghế sô pha bên cạnh Trình Dĩ Hoa ngồi xuống, ngữ tốc vội vàng nói: “Thực xin lỗi, để cậu đợi lâu… Nói xem, cuộc sống đại học của cậu thế nào? Ở chung với bạn cùng phòng tốt chứ? Nghe nói Hoa đại có rất nhiều mèo, chúng dễ thương không?”

    Trình Dĩ Hoa khom người lấy ra một cái hộp từ trong balo đưa cho Thẩm Húc Thần: “Đây là quà cho cậu. Đại học không tệ. Bạn cùng phòng đều dễ ở chung. Không để ý thấy mèo.” Suy nghĩ một chút, Trình Dĩ Hoa lại bổ sung thêm một câu: “Về sau tớ sẽ chú ý.”

    Thẩm Húc Thần tiếp nhận cái hộp, vừa mở hộp vừa tiện miệng hỏi: “Đây là cái gì?”

    Trình Dĩ Hoa theo bản năng ngồi thẳng sống lưng, mặt đầy nghiêm túc nói: “Là di động. Tuy rằng cậu đã có một cái nhưng pin chiếc di động này có thể sử dụng liên tục 20 ngày. Cậu không phải lo chuyện sạc pin ở trường nữa. Tớ cảm thấy rất thực dụng.”

    Thẩm Húc Thần đang bóc vỏ hộp khẽ dừng tay lại, ngẩng đầu nhìn Trình Dĩ Hoa một cái.

    Trình Dĩ Hoa cũng nhìn cậu.

    Thẩm Húc Thần cúi đầu, tiếp tục bóc vỏ hộp, làm như không có việc gì nói: “Cám ơn, tớ cũng thấy rất thực dụng. Không phải lo di động hết pin, về sau mỗi ngày đều nhắn tin cho cậu.”

    Trình Dĩ Hoa khẽ mỉm cười: “Cậu thích là được.”

    Đã sống qua hai đời, Thẩm Húc Thần chưa từng có suy nghĩ sẽ xuống tay với thẳng nam, cho nên, cậu vẫn luôn khắc chế bản thân. Loại khắc chế này quả thật có thể sánh với các nhà truyền đạo khắc khổ tu hành một lòng đạo nghĩa kiên trì thành kính. Thẩm Húc Thần lại không phải loại người không có tình yêu sẽ không sống nổi, đại đa số thời điểm, lý trí cậu đều có thể chiến thắng tình cảm.

    Chính vì như vậy mà cho dù Thẩm Húc Thần thích nam nhân, nhưng vẫn luôn đối xử với các bạn học nam quanh mình ở trong phạm vi ‘bằng hữu’ và ‘huynh đệ’ mà thôi. Cậu cũng chưa bao giờ nghĩ tới chuyện lấy thẳng nam quanh mình là đối tượng ý dâm. Nhưng hôm nay, trong lòng đột nhiên sinh ra một suy nghĩ kỳ lạ, Thẩm Húc Thần lần đầu theo bản năng dùng gay–(ra)da đánh giá『 nam nhân 』 để nhìn Trình Dĩ Hoa.

    Bất tri bất giác, Trình Dĩ Hoa trong thời kỳ phát dục đã trổ mã thành một nam nhân cao gầy. Kiểu tóc cậu ta là kiểu đầu đinh ba phân đơn giản, bất cứ ai ở nhà chỉ cần dùng tông đơ là có thể cắt được kiểu đầu này, không cần mất công chạy ra tiệm làm tóc. Diện mạo Trình Dĩ Hoa tập hợp toàn bộ ưu điểm của cô chú Trình, vừa có sự kiên nghị của ba lại không mất đi sự tuấn nhã của mẹ. Dáng người cậu ta cao gầy, cơ bắp cân xứng rắn chắc, đây là kết quả của quá trình tích cực vận động trong thời gian dài, hơn nữa trong kỳ nghỉ cậu ta còn thường xuyên tới luyện tập cùng quân binh. Trình Dĩ Hoa ngồi chỗ kia, ngẩng đầu ưỡn ngực thắt lưng thẳng tắp, phi thường đoan chính tựa như một thanh kiếm.

    Tim Thẩm Húc Thần khẽ đập mạnh vài cái.

    Ông Thẩm pha một ấm trà dưỡng thân từ phòng bếp đi ra. Ông rót cho Thẩm Húc Thần một ly trà hoa cúc, nói: “Hôm nay khí trời khô nóng, con uống chút trà hoa cúc giải nhiệt đi. Tiểu Hoa có muốn uống không? Đây là hoa cúc dại ông tự mình lên núi hái đấy, hiệu quả thanh nhiệt giải độc vô cùng tốt. Để ông đổ chén trà Phổ Nhị này đi rót trà hoa cúc cho con thử nhé?”

    Trình Dĩ Hoa cung kính đưa tách trà của mình cho ông Thẩm, nghiêm túc nói một tiếng cám ơn.

    Thanh nhiệt giải độc à… Thẩm Húc Thần mau chóng cầm tách trà lên, uống hai ngụm.
    “À, Tiểu Hoa này, cũng sắp 9h tối rồi, hay con đừng về nữa, dù sao giường A Hổ cũng lớn, các con có thể ngủ cùng nhau.” Ông Thẩm lại bắt đầu lải nhải: “Đầu năm con tới đây ngủ, bàn chải đánh răng cùng khăn mặt con đã dùng qua, ông vẫn còn để trong tủ. Giờ có thể dùng tiếp, rất thuận tiện.”

    “Ông nội!” Thẩm Húc Thần vội vã kêu lên. Tháng giêng thời tiết giá lạnh, bọn họ tuy rằng ngủ cùng giường nhưng không đắp chung chăn, hơn nữa lúc ấy Thẩm Húc Thần tâm vô tạp niệm, bởi vậy không cảm thấy có gì trở ngại. Nhưng hiện tại thời tiết nóng bức, nếu bọn họ đều trần trụi nằm cùng một giường… Ha ha, đúng là đòi mạng mà!” (Jer: Giờ tâm ẻm đầy tạp niệm rồi =))))

    “Ông nội…” Lại cùng một lúc, Trình Dĩ Hoa cũng kêu một tiếng.

    Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa liếc nhau. Thẩm Húc Thần ra hiệu cho Trình Dĩ Hoa nói trước.

    Vì thế, Trình Dĩ Hoa trịnh trọng nói: “Dạ thôi, con xin phép về nhà ngủ. Tuy rằng bây giờ đã hết xe bus nhưng nhà con cũng không cách xa đây.”

    Thẩm Húc Thần vốn định cự tuyệt lại nghe được Trình Dĩ Hoa lên tiếng chối từ trước, trong lòng không biết có nên thở phào một hơi hay không?!

    Nhưng không ngủ chung một chỗ, kết quả này rất tốt. Thẩm Húc Thần cầm tách trà, mỉm cười nói với ông nội: “Ông nghe Trình Dĩ Hoa để cậu ấy về nhà ngủ đi. Quần áo đồ lót cậu ấy đều không mang theo, nếu ngủ lại nhà chúng ta, cậu ấy tắm rửa sẽ không có quần áo để thay, rất bất tiện. Nếu ông vẫn chưa yên tâm, vậy để con đạp xe đèo cậu ấy về, đi qua đi lại cũng chưa tới nửa tiếng.”

    Ông Thẩm trả lại một câu: “Vóc dáng Tiểu Hoa cũng có khác con mấy đâu, lấy một bộ của con mặc cũng có làm sao.”

    “Con không có quần lót mới! Không thể để cậu ấy mặc đồ con đã dùng chứ.” Thẩm Húc Thần bất đắc dĩ nói: “Ông nội, ông chưa từng nghe câu: kem đánh răng, quần lót cùng □□ đều không thể chia sẻ sao?”

    “Thôi thôi, tùy hai đứa bây.” Ông Thẩm đứng dậy xách theo cả ấm trà dưỡng thân vào bếp. Trà hoa cúc không thích hợp để con gái uống, nghĩ bà Cố và Duyệt Duyệt sắp về, ông Thẩm quyết định pha thêm một chút hồng trà.

    “Cô tớ sắp đính hôn, chú ấy là bạn học cùng lớp của cô từ hồi mẫu giáo cho tới cấp ba.” Trình Dĩ Hoa đột nhiên lên tiếng.

    “Thanh mãi trúc mã à?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu: “Tuy nói là học cùng nhau từ hồi mẫu giáo nhưng kỳ thật hai người bọn họ đều không thân nhau, cùng lắm là biết trong lớp có người này. Nhiều năm qua, bọn họ cũng tốt nghiệp đại học được mấy năm, đã sớm cắt đứt liên lạc. Trước đây không lâu, qua một người trung gian giới thiệu, bọn họ trong một lần đi xem mắt gặp được đối phương, mới bắt đầu liên lạc lại.”

    “Mới liên lạc không lâu, sao giờ đã đính hôn rồi? gia đình cậu như vậy hẳn không dễ dàng được ly hôn, vậy không phải càng thận trọng lựa chọn đối tượng kết hôn hay sao?” Thẩm Húc Thần kinh ngạc hỏi.

    Trình Dĩ Hoa nhấp một ngụm nước, nói: “Chú kia cũng là con cháu thế gia trên thủ đô. Cô tớ và chú ấy kết hôn cũng xem như thông hôn gia tộc. Tớ và cô tớ tuy là hai thế hệ nhưng tuổi tác không chênh lệch nhau lắm, ngược lại càng như người cùng một thế hệ. Người cùng thế hệ, nếu có một người lựa chọn kết hôn thông gia, thì những người còn lại sẽ được tự do lựa chọn ý trung nhân. Giống như ba tớ và ông chú vậy, ông chú lựa chọn thông hôn gia tộc, ba tớ liền được tự do.”

    Trái tim Thẩm Húc Thần đột nhiên nhảy dựng, cậu cười nói: “Vậy có phải nên nói một tiếng chúc mừng với cậu không?”

    Trình Dĩ Hoa nhàn nhạt nói: “Kỳ thật chuyện này cũng có lợi cho sự ổn định của gia tộc. Chi nhà tớ đều chọn tự do hôn nhân, nên không tạo thành uy hiếp đối với chi của ông chú. Ba tớ thường nói, có bao nhiêu quyền lợi sẽ gánh bằng đấy trách nhiệm, so với cô tớ, tớ hạnh phúc hơn rất nhiều, cho nên, những gì cô tớ được hưởng, tớ sẽ không tranh giành. Đương nhiên, vạn nhất sau này có phát sinh chuyện gì khiến chi của ông chú lụi bại, chi nhà tớ có khi lại có hi vọng Đông Sơn tái khởi.”

    “Hào môn a…” Thẩm Húc Thần một chút cũng không để y cảm khái một câu.

    Đột nhiên, ánh mắt Thẩm Húc Thần khẽ chuyển, nhìn thấy trên áo Trình Dĩ Hoa có một chỗ rách, cậu chỉ vào cái chỗ đó hỏi: “Sao lại rách thế kia?”

    Trình Dĩ Hoa cúi đầu nhìn cái áo mình, quả nhiên có chỗ bị rách, cậu phi thường bình tĩnh nói: “Rách một chút, không ảnh hưởng gì, không sao.” Quần áo của cậu đều do mẹ mua, Tần Ngọc là bác sĩ, thường xuyên mặc đồng phục, nên cô mua quần áo cho Trình Dĩ Hoa toàn là đồ thể thao, hình thức cũng tương tự nhau, chỉ cần mặc thoải mái là được. Có đôi khi, trong phương diện này, Tần Ngọc không có tế bào thẩm mỹ thậm chí sẽ mua quần áo theo lố, chục cái một, để Trình Dĩ Hoa thường xuyên thay giặt. Vì thế, người không biết còn tưởng Trình Dĩ Hoa chỉ có một hai bộ quần áo để thay đổi.

    Cho nên, nếu chỉ nhìn phong cách ăn mặc thì Trình Dĩ Hoa một chút cũng không giống con nhà giàu, càng đừng nói tới nhà lãnh đạo trẻ tài ba đầy triển vọng.

    “Tuy rằng không ảnh hưởng… nhưng bọn con gái sẽ cảm thấy con trai mặc quần áo rách trông thực lôi thôi.” Thẩm Húc Thần đáp.

    Trình Dĩ Hoa cảm thấy kỳ quái nhìn Thẩm Húc Thần, nói: “Tớ và bọn họ một chút cũng không quen biết, bọn họ nghĩ thế nào có liên quan gì tới tớ đâu?”

    Được rồi…cậu thắng! Thẩm Húc Thần cảm thấy Trình Dĩ Hoa hẳn vẫn còn chưa thông suốt.

    “Hôm nay chủ yếu tới là đưa di động cho cậu. Hiện tại cũng đã muộn, tớ về đây.” Trình Dĩ Hoa một ngụm uống xong tách trà hoa cúc.

    “Tớ tiễn cậu.” Thẩm Húc Thần theo sau đứng dậy.

    Trình Dĩ Hoa không từ chối, xách balo lên vai.

    Sau khi chào từ biệt ông Thẩm, Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần một trước một sau xuống lầu.

    Thẩm Húc Thần xuống hầm lấy xe đạp ra, chiếc xe này được mua sau khi nhà bọn họ chuyển lên Tiền Hồ trấn. Thời tiết tốt, ông Thẩm sẽ lấy xe ra đi dạo. Sau này khi bà Cố chuyền về ở cùng, ông Thẩm lại sửa lại yên sau một chút, lót thêm một cái đệm dày, rất thích hợp để đèo người. Ông Thẩm bình thường vẫn đèo bà Cố nơi nơi lãng mạn.

    Thẩm Húc Thần vốn chân dài, cậu ngồi trên yên xe, một chân chống đất, một chân đặt trên bàn đạp, trông chân càng dài hơn. Cậu nhìn Trình Dĩ Hoa đứng dưới đèn đường nói: “Lên đi, tớ đèo cậu về.”

    Trình Dĩ Hoa như có như không khẽ cười một thoáng, nhỏ giọng nói: “Xe đạp, yên sau… y như nữ sinh trung học trong mấy bộ phim thần tượng lãng mạn.”

    “Cậu nói gì cơ? Tớ nghe không rõ.” Thẩm Húc Thần hỏi lại.

    “Không có gì.” Trình Dĩ Hoa lắc đầu.

    “Nhất định vừa rồi cậu có nói gì đó, có phải là đang nói xấu tớ không? Xem bộ dạng cười đểu vô lại của cậu là biết.”

    “Thật sự không có.”

    “Vậy sao cậu lại cười đểu vô lại thế hả?”

    “… Cậu thích suy diễn như vậy, thật giống mấy đứa con gái trong tiểu thuyết ngôn tình.”

    “Đệt, ông đây đực rựa trăm phần trăm. Có cậu mới là con gái.”

    “Rồi rồi, ok, cậu nói cái gì thì là cái đó, có thể vững tay lái chút không? hay để tớ đèo cho?”

    “Ông cố ý đấy, ai kêu cậu đắc tội ông đây!”

    “Trừng mắt đã đánh, chẳng lẽ không giống con gái? Cậu cứ như Triệu Mẫn trong ‘Ỷ Thiên Đồ Long Ký’ ấy!”

    “…Nhanh mồm nhanh miệng, cậu mới giống Triệu Mẫn!”

    Ven đường, một con mèo hoang xẹt qua trong bóng đêm, nó sinh hoạt trong thế giới loài người lâu như vậy, cũng chưa từng thấy ai nhàm chán như hai tên này, meow.

    Chương 83: Trà hoa cúc

    Khát.

    Thật sự rất khát.

    Thẩm Húc Thần thất thểu gian nan bước đi trên sa mạc.

    Một chân cậu vừa rút ra khỏi đống cát, một chân khác lại hãm sâu vào.

    Nếu có thể được uống nước thì tốt rồi.

    Thẩm Húc Thần vừa nghĩ như thế.

    Cậu cảm thấy lồng ngực mình tựa như có một đống lửa đang bùng cháy.

    Từ khi nào khí hậu lại trở nên khắc nghiệt thế này.

    Những người khác đâu hết cả rồi.

    Hay đây là tận thế.

    Ánh mặt trời chói chang như vậy, dường như sắp phơi khô cậu rồi.

    Thẩm Húc Thần cố gắng đi tiếp về phía trước.

    Bốn phương xung quanh đều là cát, Thẩm Húc Thần hiện tại không rõ phương hướng ra sao. Thật ra cậu còn không biết bản thân mình muốn đi đâu nữa.

    Nhưng, vẫn cứ muốn đi tiếp!

    Thẩm Húc Thần đã sớm toát một thân mồ hôi, quần áo dính ướt trên người rất khó chịu.

    Nếu có một trận mưa thì tốt quá rồi, Thẩm Húc Thần mơ màng nghĩ.

    Đúng lúc này, một giọt mưa rơi xuống, dừng ở trên mặt cậu.

    Thẩm Húc Thần liếm liếm môi.

    Vẫn còn khát.

    Đặc biệt khát.

    Cậu không thể ức chế nổi đống lửa đang bùng cháy trong ngực mình.

    Có gì đó muốn phun ra.

    Có cảm xúc gì đó muốn hò hét.

    Đúng lúc này, Thẩm Húc Thần nhìn thấy một người. Cậu còn tưởng là mình nhìn lầm.

    Cậu biết người kia là Trình Dĩ Hoa.

    Thế nhưng thật kỳ quái, khuôn mặt Trình Dĩ Hoa sao lại mơ hồ như thế, mặc kệ Thẩm Húc Thần có cố gắng thế nào, cậu cũng không thể nhìn thấy rõ khuôn mặt Trình Dĩ Hoa.

    Nhưng, cậu dám khẳng định người kia là Trình Dĩ Hoa, tuyệt đối không sai.

    Vẻ mặt cậu ấy không chút biểu tình.

    Dáng người cậu ấy thẳng tắp.
    Cơ bắp cậu ấy… vô cùng cám dỗ.

    “Sao cậu lại ở đây?” Thẩm Húc Thần lên tiếng hỏi.

    “Cậu muốn uống nước không? Tớ có nước này.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    Nước.

    Đương nhiên muốn uống.

    Thế nhưng nước ở đâu?

    Thẩm Húc Thần mở to mắt nhìn chằm chằm một thứ.

    Đó là môi Trình Dĩ Hoa.

    Chết tiệt, sao lại gợi cảm vậy chứ.

    Thẩm Húc Thần gian nan nuốt nước miếng.

    Cậu cảm thấy càng ngày mình càng khát.

    Trình Dĩ Hoa khẽ cười một chút, liếm liếm môi.

    Chết tiệt!

    Thẩm Húc Thần đột nhiên nhào về phía Trình Dĩ Hoa…

    Đã muốn quên chuyện phát sinh thế nào, sau khi hồi thần, Thẩm Húc Thần phát hiện mình và Trình Dĩ Hoa đang không hề logic hôn môi say đắm.

    Thẩm Húc Thần điên cuồng hấp thu nước bọt trong miệng Trình Dĩ Hoa.

    Đầu lưỡi cậu hòa quyện cùng đầu lưỡi Trình Dĩ Hoa.

    Môi tiếp môi, lưỡi cuốn lưỡi….

    Dường như ngay cả tiếng hô hấp, tiếng tim đập cả cả mạch máu đều dây dưa cùng một chỗ.

    Thế nhưng Thẩm Húc Thần vẫn cảm thấy vô cùng khát.

    “Ha ha..” Thẩm Húc Thần mơ hồ nghe được tiếng cười Trình Dĩ Hoa truyền tới bên tai.

    Hình như có chỗ nào không đúng.

    Không phải bọn họ đang hôn môi sao? Sao Trình Dĩ Hoa còn có thể cười được?

    Luôn cảm thấy có gì đó không đúng…

    ……………………

    Thẩm Húc Thần giãy dụa tỉnh lại từ cơn mơ, từng ngụm từng ngụm thở dốc. Cậu ra một thân mồ hôi. Chiếc áo ngủ bởi vì mồ hôi mà dính bết lên người, điều này khiến Thẩm Húc Thần cảm thấy rất khó chịu. Giấc mơ này quá sức mệt mỏi. Thẩm Húc Thần sức cùng lực kiệt, nhưng tiểu Thần Thần lại phi thường có sức sống, dựng đứng thẳng tắp, biểu lộ cảm giác tồn tại cường liệt của mình.

    Đã nói không được ra tay với thẳng nam cơ mà! Thẩm Húc Thần hận không thể cho mình một bạt tai. Cậu che ngực mình, trái tim không an phận kích động tới độ muốn nhảy ra khỏi cổ họng cậu. Thẩm Húc Thần hít sâu vài hơi, mới chậm rãi điều chỉnh tiết tấu hô hấp bình thường trở lại. Cậu dần bình tĩnh hơn.

    Nhưng cơn khát từ trong mơ lại kéo ra ngoài hiện thực, Thẩm Húc Thần hiện tại đang khát khô cả cổ họng.

    Cậu muốn uống nước, nhưng cả người lại lười vận động.

    Trong đầu Thẩm Húc Thần dường như đang có hai tiểu yêu đang tranh cãi.

    Tiểu ác ma tay cầm cái xiên nhọn dùng một loại ngữ khí trương dương nói: “A a a a, không bằng tấn công cậu ta luôn đi, a a a a. Cậu ta nhất định rất thích mi, cậu ta nhất định vì muốn quyến rũ ngươi, mới cố gắng rèn luyện thân thể trở nên cường tráng như thế, cậu ta còn cho mi sờ lên cơ bắp cậu ta nữa! a a a a, nói không chừng cậu ta còn từng ăn dấm chua của mi và Vạn Bảo Châu, a a a a… đó không phải là mi tự kỉ, thật sự là vì hành động của cậu ta lộ ra quá nhiều sơ hở. a a a a, nếu không phải trước kia mi luôn ép bản thân không được ra tay với thẳng nam, nói không chừng mi đã sớm phát hiện ra tâm tư của cậu ta đối với mi rồi, a a a a.”

    Một tiểu thiên sứ hai cánh trắng tinh dùng loại ngữ khí lo lắng tiếp lời: “Người ta rõ ràng là thẳng nam, cậu nghĩ như vậy là rất tự kỷ, các cậu rõ ràng chỉ là bạn thân… nhưng mà, tự kỷ thì cũng đâu có sai, các loại biểu hiện của cậu ta đích xác rất dễ khiến cậu hiểu lầm a a a a.”

    Yah, mi có còn nhớ mi là thiên sứ không hả?! Đừng có loạn học tiếng cười ác ma!

    Tiểu ác ma lại dùng một loại ngữ khí mê hoặc khuyên nhủ nói: “Đúng thế, cậu ta có thể ra tay với mi chứng tỏ cậu ta đã không còn là thẳng nam thuần túy nữa. Cho nên, dũng cảm xông lên tấn công cậu ta đi, hoàn toàn không làm trái quy tắc đạo đức của mi! Hắc hắc hắc hắc, dù sao mi cũng đã động tâm, vì sao không thuận theo tâm tư chính mình, loại cổ thụ như nhà mi có thể được nở hoa một lần rất không dễ dàng! Hắc hắc hắc hắc.”

    Tiểu thiên sứ tiếp tục dùng ngữ khí lo lắng nói: “Có phải trước đây cậu đã dùng ngôn hành ám chỉ điều gì đó mới khiến thẳng nam bị bẻ cong? Nếu như vậy thì thật sự rất vô đạo đức! Aiz… nhưng cẩn thận ngẫm lại, cậu tựa hồ không hề làm ra một hành động ám chỉ nào…cho nên, dũng cảm lên thiếu niên, đừng bị gánh nặng tâm lý, tới luôn đi!”

    Yah, mi còn nhớ mi là thiên sứ không hả? đừng có học theo tiểu ác ma loạn ồn ào!

    Thẩm Húc Thần khó chịu gãi đầu, một tay chụp tan tiểu ác ma, một tay chụp tan tiểu thiên sứ. Cậu bật đèn, xỏ dép, xuống phòng bếp uống nước. Không biết trà hoa cúc ông nội pha còn không, cậu quả thật nên uống trà hoa cúc thanh nhiệt giải độc nhiều chút, nóng trong người sắp không chịu nổi.

    Trà hoa cúc đã hết, ông nội còn rửa sạch sẽ bình pha để một bên. Thẩm Húc Thần rót cho mình một cốc nước trắng, ừng ực uống cạn. Cậu vẫn cảm thấy chưa đủ giải khát, lại rót thêm một cốc nữa, tiếp tục uống cạn. Rất nhanh, cậu cảm thấy trong bụng mình toàn nước là nước.

    Khi từ phòng bếp trở về phòng, Thẩm Húc Thần cảm thấy bụng mình đã biến thành cái bình nước, dường như cậu còn nghe thấy cả tiếng nước dao động vang lên trong bụng mình. Loại cảm giác này cũng không mấy dễ chịu. Thẩm Húc Thần lúc này mới ý thức được mình đã uống quá nhiều nước. Cốc thứ hai cậu không nên uống, chỉ cần uống một cốc là đủ rồi.

    A a a a a a a…. vì sao mình lại trở nên kỳ quái như vậy?! ngay cả bản thân cần uống bao nhiêu nước cũng không biết! Mình quả nhiên là bị nước vào đầu rồi!

    Dùng lực quăng bản thân lên giường, Thẩm Húc Thần không ngủ được nữa. Cậu với lấy cái đồng hồ, liếc nhìn. Bây giờ là 4h sáng, cách lúc mặt trời lên phải một lúc lâu nữa. Nghĩ tới hừng đông, cậu lại nhịn không được nghĩ tới, tối hôm qua sau khi đưa Trình Dĩ Hoa về nhà rồi, bọn cậu đã hẹn ngày mai cùng nhau đi chơi. Sắp tới ngài mai rồi, a không, phải nói hiện tại đã là ngày mai, sau khi mặt trời lên, cậu nên đối mặt với Trình Dĩ Hoa thế nào đây?!

    Nói thật, từ khi hình thức tư duy về tình nhân bị cặp đôi Quân Khải Uy ảnh hưởng đột nhiên rẽ sang một hướng khác, cậu vẫn luôn thực mâu thuẫn.

    Nếu như không phải, vậy thì rất đơn giản, thừa dịp bản thân còn chưa hãm quá sâu, Thẩm Húc Thần sẽ nhanh chóng bứt ra. Cậu sẽ không vì tâm tư mới nhận ra của bản thân mà nhẫn tâm kéo người kia vào vực sâu đồng tính luyến ái — đối với đại đa số người mà nói, đó thực sự là vực sâu không đáy. Chỉ cần Trình Dĩ Hoa không có cảm giác với chính mình, cậu sẽ đúng lúc điều chỉnh tâm tình của mình, lý trí cố gắng khống chế tình cảm, dập tắt luôn ngọn lửa vừa mới nhen nhóm.

    Nhưng nếu như phải thì sao? Đối với chuyện yêu đương và kết hôn, Thẩm Húc Thần vẫn luôn có thái độ cẩn trọng. Trình Dĩ Hoa và cậu không giống nhau, cậu là trùng sinh lão quỷ, còn Trình Dĩ Hoa là thiếu niên chân chính. Như vậy, cậu có nên tin tưởng tình yêu hiện tại của thiếu niên sẽ luôn vững bền không?

    Nhớ lại những lúc ở cùng Trình Dĩ Hoa (làm bạn) Thẩm Húc Thần không thể nghi ngờ cảm thấy đó đúng là tri kỷ của mình.

    Nói thật, phương thức tư duy của Trình Dĩ Hoa khá thành thục, những lúc ở cùng nhau, thật sự cũng không có gì khác biệt. Từ sau khi trùng sinh tới nay, Thẩm Húc Thần rất nhiều khi sẽ bất giác coi đám bạn bè quanh mình như tiểu hài tử. Ngay từ đầu, khi đối mặt với Trình Dĩ Hoa, cậu cũng từng nghĩ vậy. Thế nhưng, rất nhanh, Trình Dĩ Hoa thông qua biểu hiện của bản thân đã khiến Thẩm Húc Thần coi Trình Dĩ Hoa tựa như người cùng trang lứa với mình, cho dù Trình Dĩ Hoa có đôi khi vẫn còn rất trung nhị.

    Có thể nói, trung nhị là một bản chất đặc trưng của Trình Dĩ Hoa, không liên quan gì tới tuổi tác. Thẩm Húc Thần có đôi khi thầm nghĩ, chỉ cần Trình Dĩ Hoa vẫn là thiên tài, như vậy dán nhãn trung nhị trên người cậu ấy sẽ không bao giờ bị bóc xuống. Bởi vậy, từ góc độ thiên tài nhìn xuống thế giới loài người chung quy sẽ không thể giống với đại đa số người bình thường.

    Một năm học chung ở trong trường trung học Tiền Hồ, cơ hồ Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa luôn như hình với bóng. Cậu đã quen có Trình Dĩ Hoa ở bên cạnh.

    Có người bạn như vậy trải qua cả đời, cậu sẽ không cảm thấy nhàm chán.

    Thế nhưng, còn gia đình Trình Dĩ Hoa thì sao? Thẩm Húc Thần là gay, đời này vốn không tính toán kết hôn sinh con, cậu nguyện ý chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Vậy còn Trình Dĩ Hoa? Cho dù Trình Dĩ Hoa hiện tại có thích mình đi chăng nữa, nhưng bản thân cậu ấy vốn không phải gay, cậu ấy có thể tìm một cô gái chung chí hướng để kết hôn sinh con! Nếu Thẩm Húc Thần cứng rắn kéo Trình Dĩ Hoa xuống vũng bùn này, sau này cha mẹ cậu ấy sẽ bị tổn thương thì phải làm sao? Thẩm Húc Thần không muốn làm loại chuyện ích kỷ như vậy.

    Thẩm Húc Thần là người trưởng thành. Cậu không muốn lấy tình yêu của mình là cái cớ để tổn thương người khác.

    Nếu Trình Dĩ Hoa ngay từ đầu đã thích nam nhân, như vậy Thẩm Húc Thần sẽ không cần phải lo lắng nhiều như vậy. Nhưng vấn đề là, Trình Dĩ Hoa không phải!

    Loại chuyện kiểu như “Cầu xin cô chú thành toàn cho tình yêu của bọn cháu, cầu xin cô chú hãy bỏ qua cái nhìn của người đời, cầu xin cô chú hãy vì hạnh phúc của con trai mình, cầu xin cô chú vì tình yêu chân thành này mà bỏ qua cho chúng cháu…” gì gì đó, Thẩm Húc Thần căn bản không làm được. Đó cũng chính là nguyên nhân mà Thẩm Húc Thần không bao giờ muốn đi trêu chọc thẳng nam.

    Nếu Thẩm Húc Thần là một thiếu niên 17 tuổi thật sự, cậu có thể bất chấp tất cả mà yêu quên mình một lần trong đời.

    Nhưng bản chất Thẩm Húc Thần đã là một người trưởng thành, người trưởng thành thì không thể quá tùy hứng. Cậu tắt đèn, nằm trên giường, hai mắt mở to nhìn trần nhà.

    Cuối cùng, cậu ra quyết định. Không đi thăm dò Trình Dĩ Hoa cũng không ám chỉ Trình Dĩ Hoa, giả bộ như nội tâm mình chưa bao giờ dậy sóng, giả bộ như tất cả đều không hề phát sinh. Nếu Trình Dĩ Hoa chỉ là nhất thời xúc động, như vậy niềm xúc động đó rồi cũng sẽ có ngày bình ổn trở lại.

    Thẩm Húc Thần chuẩn bị sẵn tâm lý. Đáng tiếc, cậu lại không thể nào biết được rằng, Trình Dĩ Hoa vĩnh viễn không thể dựa theo lẽ thường mà phán đoán. _(:3″ ∠)_

    Chương 84: Thổ lộ

    Sáng sớm hôm sau, Trình Dĩ Hoa đã xuất hiện ở dưới lầu nhà Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần nắm chặt tay cho mình một đấm tỉnh người. Mình là một lão quỷ trùng sinh chẳng lẽ còn sợ một thằng oắt con đang trưởng thành hay sao?

    Cho nên, khi Thẩm Húc Thần chạy xuống lầu, đứng trước mặt Trình Dĩ Hoa, cậu đã trở lại thành bộ dạng phi thường bình tĩnh như mọi khi.

    Thẩm Húc Thần mỉm cười hỏi: “Giờ định làm gì? Hình như Tiền Hồ trấn không có chỗ nào chơi.”

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình đề nghị: “Hay đi đánh bida?” cậu nhớ hôm qua Thẩm Húc Thần và đám bạn học đi chơi bida cho tới hơn 8h mới về. Vậy hẳn Thẩm Húc Thần rất thích chơi trò đó.

    Thẩm Húc Thần lắc đầu: “Hôm qua chơi bida thì không sao nhưng hôm nay đi rất có thể sẽ bị các thầy cô bắt được. Mỗi kỳ nghỉ, các thầy cô đều tập trung theo dõi quanh các quán net và bida.” Mà nói cũng kỳ quái, bida được xem như một môn thể thao quý tộc ở nước ngoài nhưng ở trong nước dường như đã bị xếp vào hạng mục bất lương, tập trung đông đảo toàn côn đồ giang hồ, cả ngày đều là chướng khí mù mịt.

    Trình Dĩ Hoa khẽ cười: “Chẳng lẽ cậu còn sợ bọn họ?”

    “Sợ thì không sợ nhưng vạn nhất bị các thầy cô bắt được, nghe bọn họ lải nhải cũng thấy phiền.” Thẩm Húc Thần nói.

    Trình Dĩ Hoa ngẩng đầu nhìn trời, đề nghị: “Hay ra chỗ quảng trường trượt băng? Thời tiết hôm nay khá tốt.”

    “Quảng trường nhiều người lắm… thời tiết đẹp thế này, chắc chắn sẽ có rất nhiều cụ già dẫn theo cháu chắt ngồi quanh quảng trường nói chuyện phiếm.” Thẩm Húc Thần đáp: “Hay là tới trường đi, sân thể dục chắc chả có ai. Cậu giờ là sinh viên Hoa đại, cũng xem như vinh quy, qua đó đi.”

    “Được.” Trình Dĩ Hoa không ý kiến gì.

    Hai người đều không vội, chậm rãi đi bộ tới trường. Thẩm Húc Thần hỏi chuyện phòng phát triển game của Trình Dĩ Hoa thế nào rồi, Trình Dĩ Hoa nói hết thảy đều đang đi vào quỹ đạo, hiện tại đồng thời mở ba tổ hạng mục khác nhau, một chủ yếu nhắm vào game thủ nam chơi tu tiên nhập vai, một chủ yếu nhắm vào game thủ nữ chơi manh hệ chibi thăng cấp, còn một tổ hạng mục chuyên phụ trách khai phá các trò chơi đơn giản trên Tá Hữu võng.

    Nhưng vì phòng phát triển quá ít người bằng không với tài chính hiện tại có thể phát triển thêm một vài hạng mục khác.

    “Cô tớ muốn cảm ơn cậu, mấy kế hoạch trước đây của cậu đã giúp cô ấy một đại ân rất lớn. Hơn nữa, chuyên mục giải trí của Tá Hữu Võng cơ hồ tập trung tuyên truyền nhiều cho giải trí Tân Nha, bởi vậy, công ty của cô tớ hiện tại đang phát triển phi thường tốt. Quảng cáo trên Internet đúng là rất quan trọng.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Thẩm Húc Thần ngược lại một chút cũng không cảm thấy đó là công lao của mình, bởi vì cho dù không có cậu, không có Tá Hữu võng, thì mười năm sau công ty giải trí Tân Nha vẫn trở thành công ty giải trí đệ nhất Hoa quốc như thường. Thứ nhất là do công ty giải trí Tân Nha có nhiều kinh nghiệm, tài chính hùng hậu, thứ hai là vì chỗ dựa vững chắc đằng sau của công ty trợ lực rất nhiều, cộng thêm Trình Tú Nghiên tuy rằng tuổi còn trẻ nhưng rất có thủ đoạn, có quyết đoán, có ánh mắt, chính vì thế mà công ty muốn phát triển cũng không khó.

    “Cậu thấy đấy, lúc trước nghe lời cậu quyết đoán đầu tư vào phương diện này, hiện tại vô cùng chính xác.” Trình Dĩ Hoa lên tiếng.

    Thẩm Húc Thần đang định nói gì đó, thì chuông di động của cậu vang lên.

    Thẩm Húc Thần ra hiệu thứ lỗi với Trình Dĩ Hoa, bước sang bên cạnh vài bước, nhận điện thoại: “Alo? Cái gì, ba mẹ cậu định sinh thêm một đứa nữa hả?”

    Người gọi điện tới cho cậu chính là Văn Thư Dương, bọn họ quen nhau trong cuộc thi tài năng trung học phổ thông, sau khi cuộc thi kết thúc đã trao đổi phương thức liên lạc.
    Giọng nói Văn Thư Dương không còn chướng khí mù mịt như trước mà thay bằng một sự thoải mái nhẹ nhõm: “Mẹ tớ thương tâm thì thương tâm nhưng vẫn hiểu cho tớ, hiện tại ba cũng đã minh bạch một chút. Bọn họ định sinh thêm một đứa nữa, không phải vì muốn bỏ tớ đâu mà bọn họ cảm thấy, có thêm một đứa nữa về sau sẽ để tớ tự do trong việc hôn nhân. Về sau tớ cũng không thể có con, hoàn toàn có thể coi em trai hoặc em gái tương lai này trở thành con mình mà nuôi dưỡng.”

    “Sức khỏe mẹ cậu còn sinh con được không? Dù sao dì ấy cũng đã là sản phụ cao tuổi rồi.” Thẩm Húc Thần lo lắng hỏi.

    Văn Thư Dương cười nói: “Sức khỏe mẹ tớ không sao… lúc chúng ta đang thi đầu hồi hè, mẹ tớ đã vụng trộm hoài thai rồi.”

    “Vậy thì tốt rồi, bất kể thế nào, vẫn phải chúc mừng cậu.” Thẩm Húc Thần cười nói.

    “Ha ha, cám ơn cậu. Đúng rồi, tớ sắp xuất ngoại, tớ cũng đã liên hệ với trường học bên kia xong xuôi rồi, hai ngày nữa sẽ bay.”

    “Nhanh vậy?”

    Văn Thư Dương nói: “Trước kia đã luôn muốn xuất ngoại…chuyện lần trước kể với cậu đó, tuy rằng hiệu trưởng đã cố giấu nhưng vẫn ngầm có tin đồn truyền ra. Tớ lại lười tới trường để ý ánh mắt người khác, đơn giản xin đi sớm một năm.”

    “Vậy cậu ở bên đó phải tự chăm sóc bản thân.” Thẩm Húc Thần nói.

    Văn Thư Dương cười hai tiếng: “Khẳng định sẽ tự chăm sóc tốt chính mình, cậu chờ tớ học xong trở về kiến thiết tổ quốc đi! Nói không chừng, qua hai năm tớ lại cua được một anh chàng tóc vàng mắt xanh trở về ấy chứ!”

    “Chờ cậu ra nước ngoài rồi, cậu lại phát hiện em gái tóc vàng mắt xanh thực hấp dẫn, còn trai tóc vàng mắt xanh lại rất đàn bà!” Thẩm Húc Thần trêu đùa.

    Hàn huyên thêm vài câu. Thẩm Húc Thần lại một lần nữa chúc phúc Văn Thư Dương hết thảy thuận lợi, rồi mới cúp điện thoại. Cậu nhìn lại thấy Trình Dĩ Hoa cũng đang nhìn mình chằm chằm. Thẩm Húc Thần giải thích một chút: “Vừa gọi cho tớ là Văn Thư Dương, quen được trong cuộc thi tài năng trung học, ở cùng phòng kí túc với tớ. Tính nết không tệ lắm chỉ hơi ngạo kiều một chút.”

    “Ngạo kiều?” Trình Dĩ Hoa khó hiểu.

    Nghĩ tới từ này mấy năm nữa mới trở nên thịnh hành, Thẩm Húc Thần giải thích một chút: “Ngạo kiều chính là, bình thường nói chuyện sẽ lộ ra thái độ thập phần cường ngạnh cao ngạo, nhưng ở điều kiện nhất định, sẽ ngượng ngùng bám dính bên cạnh người khác. Giống như… giống như loài mèo đó, chúng nó là sinh vật phi thường ngạo kiều!”

    Năng lực bắt trọng điểm của Trình Dĩ Hoa rất không giống người thường, hỏi lại: “Văn… Văn Thư Dương, cậu ta thích bám dính cậu?”

    “Ặc, bọn tớ hoàn toàn trong sạch.” Thẩm Húc Thần bật thốt ra, sau khi nói xong, cậu mới cảm thấy những lời này rất có tật giật mình, giống như lời nói khi bị bắt gian vậy! Thẩm Húc Thần hận không thể tìm cái lỗ nào chui xuống.

    “Tớ tin tưởng các cậu trong sạch, bởi vì cậu từng nói qua, cậu rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Năng lực bắt trọng điểm của Thẩm Húc Thần cũng không giống người thường, hỏi lại: “Những gì tớ nói… cậu đều tin?”

    “Cậu cần lời hứa hẹn sao? Như vậy thật sự quá giống nữ sinh trong mấy quyển tiểu thuyết ngôn tình!” Trình Dĩ Hoa ngẩng đầu nhìn trời, thời tiết hôm nay phi thường tốt, trời cao trong xanh, dương quang ôn hòa. Biết Thẩm Húc Thần lại muốn nổi xung, Trình Dĩ Hoa ngay sau đó lại bồi thêm một câu: “Mẹ tớ nói, nếu thật sự thích một người, so với việc hứa hẹn nhiều với người đó còn không bằng dùng hành động để biểu hiện tình cảm. Cho nên, tớ cảm thấy không cần phải hứa hẹn, mà tớ muốn dùng hành động của mình biểu hiện cho người đó thấy.”

    Rất, rất phạm quy… Thẩm Húc Thần vốn đang nhìn chằm chằm Trình Dĩ Hoa, nghe được lời này, cậu đột nhiên thu tầm mắt trở về, lời gì cũng không thể nói ra miệng được, thản nhiên đi về phía trước. Trình Dĩ Hoa cũng không nói gì nữa, bước sau Thẩm Húc Thần hai bước, không nhanh không chậm theo cậu.

    Có hai con đường dẫn tới trường học, một là đường chính, xe cộ qua lại đông đúc, một là đường tắt, đi xuyên qua công trường đang xây dựng. Đường tắt tuy rằng rất gần nhưng lượng người qua lại rất ít. Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa chọn đi đường tắt. Cách đó không xa, có khá nhiều công nhân đang mải mê làm việc. Nhưng trong nháy mắt, mọi tiếng động cơ máy móc ồn ào dường như đã bị chắn ngoài bối cảnh, không gian trở nên yên tĩnh, Thẩm Húc Thần căn bản không để ý tới.

    Trình Dĩ Hoa là thẳng nam!

    Hoặc là nói, trong phương diện tình cảm, Trình Dĩ Hoa căn bản chưa ngộ ra! Trong mắt cậu ấy, vô luận nam hay nữ có lẽ chỉ là một loại kí hiệu mà thôi. Chuyện này cũng không là gì, vì nó hoàn toàn không liên quan gì tới tình yêu.

    Nói tóm lại, Trình Dĩ Hoa tuyệt đối không phải gay!

    Thẩm Húc Thần yên lặng không lên tiếng đi một mạch tới trường. Trình Dĩ Hoa cũng yên lặng đi ngay sau cậu.

    Là một trùng sinh lão quỷ, Thẩm Húc Thần rất muốn dứt khoát một lần cho xong. Trên đường không còn ai khác, cậu hoàn toàn có thể xoay người lại, túm cổ áo Trình Dĩ Hoa, lớn tiếng hỏi: “Hắc, tiểu quỷ, lời cậu vừa nói đến cùng là có ý gì?! Cậu biết không, ông đây tuyệt đối không ra tay với thẳng nam!”

    Thế nhưng… cậu không dám.

    Thẩm Húc Thần không phải kẻ nhu nhược, nhưng câu nói kia, nếu như Trình Dĩ Hoa có ý khác, vậy hết thảy sẽ là cậu tự mình đa tình. Liệu mình đã chuẩn bị sẵn tinh thần chính thức cùng Trình Dĩ Hoa mỗi người một ngả, cả đời sau này không qua lại với nhau chưa? Nếu như Trình Dĩ Hoa có ý tứ này, vậy đó là cậu ấy đang tỏ tình với mình sao?

    Có đôi khi, chúng ta không dám bước thêm một bước là vì chúng ta không thể xác định được, sau bước đi này là vực sâu vạn trượng hay là xuân về hoa nở, chỉ bởi vì tâm tính chúng ta đã già nên mới không dám lựa chọn mà thôi. Thẩm Húc Thần chính là như thế. Cậu đã quen có Trình Dĩ Hoa ở bên cạnh với thân phận bạn thân rồi, cậu không muốn phá hỏng sự bình yên này.

    Không qua bao lâu liền tới trường học, Thẩm Húc Thần đeo thẻ trước ngực. Trình Dĩ Hoa nhìn qua cũng như học sinh, mà nhân viên bảo vệ đang mải nói chuyện với một phụ nữ trung niên xách theo bao lớn bao nhỏ, bởi vậy, hai người bọn họ có thể dễ dàng đi vào trong trường.

    Tới gần sân thể dục, quả nhiên nơi này không một bóng người, Thẩm Húc Thần đi tới chỗ xà kép, dùng tay kéo cả người ngồi lên thanh xà. Trình Dĩ Hoa không động đậy, đứng ở dưới xà kép, ngẩng đầu lên nhìn Thẩm Húc Thần.

    “Khiến cậu phức tạp sao?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần không nói chuyện, kỳ thật cũng không tính là phức tạp.

    “Không biết cậu có cảm thấy giống tớ không, nhưng khi một người có lý trí vĩnh viễn mạnh hơn tình cảm, mỗi khi làm một chuyện gì đó đều sẽ làm theo logic lý trí. Nhưng chuyện tình cảm lại phi thường khó hiểu không thể dùng lý trí để giải thích. Như khi bà ngoại tớ xem phim truyền hình, tớ vĩnh viễn không thể hiểu được, vì sao nữ chính lại khóc vì một nam nhân không yêu mình, này là một hành động rất vô nghĩa. Tớ cũng không hiểu được, vì sao trong hai người theo đuổi mình, một hoàn mỹ ôn nhu, một gây ra rất nhiều thương tổn cho mình, cuối cùng nữ chính vẫn chọn người gây thương tổn cho mình.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Thẩm Húc Thần gật đầu đồng tình. Cậu cũng không hiểu nổi. Cậu chỉ muốn nói một câu với nhóm nữ nhân si tình đó, trước khi yêu người khác hãy yêu chính mình trước, chẳng lẽ khó lắm sao?

    “Hồi nhỏ, mẹ tớ từng dẫn tớ đi gặp bác sĩ tâm lý. Ông bác sĩ kia nói, tớ rất nguy hiểm. Nhưng mẹ tớ nổi giận trách cứ ông ta, phản bác ông ta nói chỉ vì tớ quá thông minh mà thôi.” Trình Dĩ Hoa tiếp tục nói: “Cha mẹ quả nhiên dung túng con cái vô điều kiện, tuy rằng rất không hợp logic. Kỳ thật, trở thành một người bình thường cũng không có gì khó, chỉ cần lúc nên khóc thì khóc, nên cười thì cười. Mà chỉ cần mình đủ lý trí, thì biểu tình của bản thân vẫn có thể do đại não khống chế được.”

    Thẩm Húc Thần ngồi trên xà kép, từ trên cao nhìn xuống Trình Dĩ Hoa.

    “Nói nhiều như vậy, chỉ là muốn cho cậu thấy, tớ không quá hiểu chuyện tình yêu. Nhưng mẹ tớ nói không sai, làm bạn là phương thức biểu đạt tình yêu tốt nhất. Tựa như ba mẹ tớ vậy, cho nên bọn họ vĩnh viễn sẽ không bỏ rơi tớ.” Trình Dĩ Hoa nói: “Đối với tớ mà nói, nhớ hết nội dung một quyển sách chỉ cần vài ngày, thông thạo một ngôn ngữ mới chỉ cần vài tháng, lĩnh hội mị lực của toán học có lẽ cần vài năm… nhưng còn cậu, muốn hiểu rõ con người cậu hay chấp nhận việc cậu rời xa tớ, có lẽ dùng hết cả đời này tớ cũng không thể học được.”

    Chương 85: Bạch nhãn lang

    “Mẹ ơi, hôm nay con đã thổ lộ với người ta rồi.” Vừa rời khỏi Tiền Hồ trấn, Trình Dĩ Hoa đã gọi điện ngay cho mẹ mình.

    Nếu những cặp cha mẹ khác đều lo lắng con mình yêu sớm thì Tần Ngọc lại hận không thể bắt con trai mình mau chóng có người thích. Thời khắc này nghe được con trai đã thổ lộ tình cảm với người ta, tuy rằng con trai đã học năm nhất đại học nhưng Tần Ngọc vẫn cao hứng như cũ, hận không thể nhảy cẫng lên ngay tại chỗ. Cô vội vàng nói: “Con thổ lộ thế nào? Mau kể mẹ nghe xem!”

    “Con nói với cậu ấy, kỳ thật con không quá hiểu chuyện tình cảm, nhưng con muốn giam cầm cậu ấy ở bên mình suốt đời.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    Tần Ngọc cầm điện thoại hai mắt choáng váng, con trai ơi là con trai, con xác định là đang thổ lộ chứ không phải đang yêu cầu biến thái đấy chứ?

    Nghe lời thổ lộ khủng bố như vậy, con gái người ta một chút cũng không cảm thấy vinh hạnh, mà ngược lại còn cảm thấy chịu không nổi, con gái bây giờ đa số đều rất tự phụ! Vì thế, Tần Ngọc dè dặt nói: “Con trai à, nói chuyện cũng là một môn nghệ thuật, mẹ cảm thấy con cần bồi dưỡng thêm một chút. Thổ lộ thất bại cũng không sao, nếu con thật sự thích con bé, vậy thì cứ tiếp tục theo đuổi người ta nhưng không được gây phiền phức cho con bé…phải dùng sự chân thành và kiên định của mình lung lay người ta, nói không chừng một ngày nào đó con bé sẽ cảm động, sẽ nguyện ý cho con một cơ hội.”

    “Cậu ấy đáp ứng rồi.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Tần Ngọc lo lắng một lần thổ lộ thất bại sẽ tổn thương tới tâm tư thiếu nam yếu ớt của Trình Dĩ Hoa, còn đang tính toán tìm từ ngữ để hảo hảo an ủi con trai mình một chút. Đột nhiên nghe Trình Dĩ Hoa nói đối phương đã đáp ứng, Tần Ngọc càng sửng sốt. Cô gái kia phải vĩ đại cỡ nào a, chẳng lẽ con bé cũng thuộc dạng kỳ ba như con trai mình? Bằng không, với cách thổ lộ củ chuối như vậy, con gái người ta sao có thể đồng ý?

    Bất kể thế nào, thổ lộ thành công cũng là một chuyện rất đáng chúc mừng. Tần Ngọc vui sướng hài lòng hỏi: “Con bé đáp ứng? ai u, vậy thì quá tốt rồi. Con bé nói thế nào?”

    “Cậu ấy nói, cậu ấy cũng thích con, về sau sẽ cố gắng yêu con.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Trên thực tế, câu nói nguyên văn của Thẩm Húc Thần chính là: “Trước kia, tớ chưa từng nghĩ mối quan hệ của chúng ta sẽ có thay đổi. Mà hiện tại, cậu đã mở ra một khả năng mới, vậy thì thời gian sau này, tớ sẽ dùng ánh mắt hoàn toàn mới để nhìn nhận cậu, để xem sự yêu thích của tớ với cậu có thể chuyển hoán thành tình yêu hay không. Tớ luôn cảm thấy, nếu hai người đã quyết định đến bên nhau, sẽ không phải vì vật chất, không phải vì thỏa hiệp cũng không phải vì tuổi tác mà chỉ bởi vì tình yêu.”

    Đối với Thẩm Húc Thần mà nói, khi được Trình Dĩ Hoa thổ lộ, cậu thực sự động tâm. Nhưng, chỉ động tâm là không đủ, thân là một lão quỷ trùng sinh, Thẩm Húc Thần không có khả năng xử lý vấn đề tình cảm một cách qua loa đại khái, đặc biệt còn suy xét tới vấn đề Trình Dĩ Hoa vốn là thẳng nam. Vì thế, cậu vẫn lưu cho mình một đường lui. Nếu như mấy năm sau, đột nhiên Trình Dĩ Hoa nói chán ghét hay đột nhiên cảm thấy lần thổ lộ này chỉ là niên thiếu ngây ngô khinh cuồng, hoặc cũng có thể đột nhiên nhận ra cậu không còn đủ hấp dẫn nữa… đợi đến lúc đó, Thẩm Húc Thần không hi vọng mình sẽ quá mức chật vật. Ở trong tình yêu, Thẩm Húc Thần vẫn luôn là người theo chủ nghĩa bi quan.

    Nghe Trình Dĩ Hoa nói, Tần Ngọc thầm vô lực ha ha trong lòng. Xem ra, cô gái này quả nhiên cũng thực kỳ ba (không phải theo nghĩa xấu) bằng không sao có thể thích phải thằng con nhà mình được. Thật sự không hiểu nổi đám thanh niên hiện nay. Nhưng mà, Tần Ngọc vẫn là một gia trưởng phi thường dân chủ, cô nói thêm: “Ừm, tóm lại, như mẹ đã nói với con, là nam nhân nhất định phải có ý thức trách nhiệm. Hiện tại con bắt đầu yêu đương, nhất định phải nghiêm túc với mối quan hệ này. Nếu như con không thể cam đoan chuyện tương lai thì tuyệt đối không được động tay động chân với người ta. Mà cho dù có nước chảy thành sông cũng nhất định phải nhớ tránh thai.”

    “Con biết rồi, mẹ. Con vẫn thực nghiêm túc.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Tần Ngọc cao hứng nói: “Đúng rồi, lúc nào con đưa người về nhà? Con yên tâm, mẹ và ba con đều là những gia trưởng rất tân tiến, chỉ cần con bé kia không làm gì trái pháp luật hay xử sự vô nguyên tắc, ba mẹ tuyệt đối không nhúng tay vào chuyện yêu đương của con.”
    “Mẹ, mẹ biết cậu ấy, mẹ đã gặp cậu ấy rồi.” Trình Dĩ Hoa nói.

    “Mẹ gặp rồi? mẹ nhớ khi con đi mẫu giáo, có một cô bé mặt tròn tròn đặc biệt dễ thương muốn ngồi cùng bàn với con, kết quả con ghét bỏ con bé ngay cả khai căn bậc hai cũng không biết khiến con bé khóc thét.”

    “Mẹ, con không có mắng nó, con chỉ khuyên nó nên đọc nhiều sách một chút.” Trình Dĩ Hoa nói.

    “Được rồi được rồi… sau đó lúc lên tiểu học, có một cô bé viết thư tình cho con, kết quả lại bị con chỉ ra mấy lỗi chính tả trong bức thư, trực tiếp trả lại cho người ta, lại khiến con bé khóc thét. Sau đó lên cấp 2, có cô bé không sợ bản mặt than của con, đuổi theo con hỏi đề toán, kết quả con không hiểu phong tình ghét bỏ người ta cứ hỏi đi hỏi lại một vấn đề, dứt khoát giúp người ta liên hệ một gia sư dạy kèm toán cho con bé. Ai nha, lịch sử đen tối của con nhiều lắm, đếm cũng không hết, nơi nào còn có con gái để ý con nữa.” Tần Ngọc cười nói.

    “Con cũng chướng mắt bọn họ.” Trình Dĩ Hoa lạnh lùng đáp.

    Tiếu ý trong giọng nói Tần Ngọc càng phát ra nồng đậm: “Vậy chắc là bạn cấp 3 của con rồi… Để mẹ nghĩ xem…. Sau khi con lên cấp 3, mẹ cũng ít tới trường con, không gặp được mấy người! A, sẽ không phải là Cố Vọng Thư đấy chứ? Con và em trai con bé là bạn thân, nhất định tiếp xúc rất nhiều với con bé! Không sai, nhất định là Cố Vọng Thư, lúc trước dì bảo mẫu mỗi ngày đều tới đưa cơm cho tụi con, các con một ngày ba bữa đều ăn cùng nhau! Đây là lâu ngày sinh tình hả? Ai nha, con bé Cố Vọng Thư rất được, mẹ rất thích! Rất xứng với con!”

    “Không phải Cố Vọng Thư, mà là Thẩm Húc Thần.” Trình Dĩ Hoa nói.

    “Thẩm Húc Thần? Thẩm Húc Thần không phải con trai sao? Khoan đã! Là Thẩm Húc Thần?!” Tần Ngọc ngây ngốc.

    “Mẹ không nghe lầm, thật sự là Thẩm Húc Thần. Con vừa thổ lộ với Thẩm Húc Thần.” Trình Dĩ Hoa báo cáo.

    Một chút mờ mịt ngây ngốc nhanh chóng hóa thành khiếp sợ cùng phẫn nộ, Tần Ngọc tức điên người: “Trình Dĩ Hoa! Mày, mày cái đồ khốn khiếp! Mày chờ đó cho mẹ! Lần này không hảo hảo giáo huấn lại mày, mẹ không chịu được!” Tần Ngọc dưới cơn giận dữ căn bản không biết mình đang nói cái gì, dứt khoát cạch một tiếng cúp điện thoại.

    Loa di động truyền tới tiếng tút tút báo ngắt kết nối. Trình Dĩ Hoa nhìn chằm chằm di động một hồi, sau đó lại như không có việc gì nhét điện thoại vào trong balo.

    Bên kia, Tần Ngọc càng nghĩ càng tức giận. Thằng con này từ lúc sinh ra chưa lúc nào khiến cô bớt lo. Ban đầu cảm thấy nó trưởng thành rồi cũng tốt, không còn giống hồi nhỏ, khuôn mặt nhỏ nhắn lúc nào cũng cứng đơ ra, ánh mắt lộ vẻ đạm mạc, khiến người ngoài cảm thấy kỳ lạ. Hơn nữa, khi con trai lên đại học, chờ khi nó tốt nghiệp chính là người xã hội, cha mẹ cũng không nên can thiệp quá nhiều, Tần Ngọc vỗn đã thông suốt (chỉ cần nó không giết người phóng hỏa làm chuyện trái pháp luật) cho dù nó đột nhiên khai phá hồng trần muốn xuất gia đi tu làm hòa thượng, cô cũng ủng hộ hai chân hai tay.

    Tần Ngọc vốn đã chuẩn bị sẵn tâm lý gần hai mươi năm. Cô biết thằng con mình sẽ khiến cuộc đời cô tràn ngập kinh hỉ (hay đúng hơn là kinh hách). Kết quả thì hay rồi, quả nhiên chính là kinh “Hỉ”! Thích con trai! Mà thằng con cô còn tỏ ra như không có việc gì! Thật là không dạy nổi mà! Tần Ngọc hỏa khí xung thiên, tạm thời không muốn nghĩ tới thằng con trời đánh nữa, liền gọi điện cho ông xã Trình Văn Hóa.

    Nhìn thấy bà xã gọi điện tới, Trình Văn Hóa vui sướng hớn hở nhận điện. Kết quả, Tần Ngọc cách cái điện thoại mắng chửi hắn xa xả như vũ bão.

    “Con anh giờ vênh váo quá! Anh có biết nó vừa nói cái gì với em không hả?! Nó nói nó thích Thẩm Húc Thần! Muốn ở bên Thẩm Húc Thần suốt đời! Không phải quá càn quấy sao? Có loại người như nó hả?! Trình Văn Hóa, em cho anh biết, anh có thể hảo hảo quản chặt thằng con hư hỏng nhà anh được không! Nó là con trai lại đi thích Thẩm Húc Thần là sao hả?!”

    Trình Văn Hóa cũng trợn tròn mắt: “Cái gì? Tần thủ trưởng, liệu có phải em đã nghe nhầm rồi không?”

    “Em cũng hi vọng mình nghe nhầm! Chính miệng con trai anh nói đấy! Chính miệng nó nói nó thích Thẩm Húc Thần đấy! Lúc này em không cản anh đánh nó nữa, anh bớt thời gian đánh thằng con hư hỏng nhà anh một trận nhừ tử đi! Không đánh nó, không đủ để em trút căm phẫn!” Tần Ngọc gào ầm lên, cơ hồ như muốn quát vào cái điện thoại.

    Trình Văn Hóa cảm thấy lỗ tai mình đau nhức, vụng trộm đưa điện thoại ra xa một chút, xoa xoa huyệt thái dương, bất đắc dĩ nói: “Con trai chúng ta, em cũng biết rồi đấy, từ nhỏ đã cố chấp, đánh nó không hiệu quả. Nếu tẩn nó một trận là quản được nó, anh nhất định không nói hai lời lấy dây lưng quật nó vài trận. Nhưng mà, đầu óc con trai rất phức tạp, anh hoàn toàn không hiểu nó nghĩ gì! Em nói xem, liệu có phải do ngày trước Thẩm Húc Thần đã cứu nó một mạng nên nó mới để bụng không?”

    “Nói tới đây em càng muốn nổi điên! Thẩm Húc Thần đã cứu nó một mạng, còn nó thì giỏi rồi, thừa dịp Thẩm Húc Thần chưa tốt nghiệp cấp 3 đã trực tiếp chạy tới trước mặt thằng bé thổ lộ tình cảm! Thẩm Húc Thần còn chưa có trưởng thành! Tam quan còn chưa ổn định! Với chỉ số thông minh biến thái của thằng con anh, Thẩm Húc Thần còn không bị nó kéo xuống đầm lầy sao? Nếu để thằng con anh làm bừa, chúng ta dám nhìn mặt Thẩm Húc Thần, dám nhìn mặt ông Thẩm nữa sao?!” Tần Ngọc tiếp tục quát.

    “Anh cảm thấy, thằng bé Thẩm Húc Thần cũng rất thông minh…”

    “Thằng bé đơn thuần như vậy, có khôn lanh bằng thằng con anh không?! Anh xem thằng bé Thẩm Húc Thần đi, nó là người tầm thường sao? Trong mấy ngàn người cũng không kiếm được ai giỏi giang như nó đó đâu! Cuộc thi tài năng trung học phổ thông em cũng xem rồi, thằng bé này về sau nhất định sẽ trở thành đại nhân vật! Không sai, em học y, tin tưởng khoa học, em biết đồng tính không phải là bệnh, thế nhưng xã hội này vẫn còn rất hà khắc với đồng tính luyến ái, điểm ấy chúng ta không thể phủ nhận. Thẩm Húc Thần tiền đồ sáng lạn, Trình Văn Hóa, anh tự hỏi lương tâm mình xem, anh có thể trơ mắt nhìn thằng con hư hỏng nhà anh kéo thằng bé xuống vũng bùn sao hả??????”

    Trình Văn Hóa thở dài một hơi, vẻ mặt đau khổ nói: “Vậy thì mau ngăn con trai lại… vạn nhất con trai thật sự làm hư Thẩm Húc Thần, về sau chúng ta không còn mặt mũi nào nhìn mặt ông Thẩm nữa.”

    “Có muốn cũng không ngăn được! Thằng con hư hỏng nhà anh, bản lĩnh âm phụng dương vi là nhất lưu!” Tần Ngọc vẫn còn đang nổi nóng: “Thích con trai thì thôi, không sao, với cái tính cách kỳ ba của nó, em kỳ thật cũng không dám mơ tưởng nó sẽ dẫn con dâu về cho chúng ta, nhưng vì sao cố tình nó lại coi trọng Thẩm Húc Thần?! Thà nó đi làm hòa thượng còn hơn! Thẩm Húc Thần chưa trưởng thành không nói, còn từng cứu nó một mạng…. ai nha, Trình Văn Hóa, em cho anh biết, nếu con trai anh làm hư Thẩm Húc Thần, thì nó chính là bạch nhãn lang!”

    Lúc này, bạch nhãn lang đang sung sướng nhắn tin cho Thẩm Húc Thần.

    “Anh tốt nghiệp cấp 3 sớm một năm là vì muốn sớm bước ra xã hội, có thể tự quyết định cuộc đời mình, không phải vì phát hiện chuyện anh không muốn rời xa em nên định trốn tránh đâu. Em đừng nghĩ nhiều.” Bạch nhãn lang nói. (Jer: sến v~ lúa, tui ngồi edit mà bủn rủn cả chân tay:ss)

    “Hoa đại cho nghỉ 7 ngày, nhưng hiện tại anh phải trở về trường là bởi vì anh có chính sự, không phải vì có tiểu yêu tinh ở Hoa đại đang chờ anh. Em đừng nghĩ nhiều.” Bạch nhãn lang tiếp tục nói.

    A, có bạn trai có thiếu nữ tâm (cái quỷ gì vậy???), thì càng phải tinh tế một chút, mình thật đáng khen! Bạch nhãn lang khoái trá nghĩ thế đấy.

    Chương 86: Tiểu hỗn đản

    Kỳ nghỉ quốc khánh kết thúc, thầy Tống quyết đoán vung tay, cả lớp đổi chỗ ngồi! đổi chỗ lần này là đổi cả tổ. Tổ 1 và tổ 3 đổi chỗ cho nhau, tổ 2 và tổ 4 đổi cho nhau. Nhất thời cả lớp tràn ngập tiếng oán thán vang dội. Thân là cẩu cấp ba, bàn học của mỗi người từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài đều nhồi đầy sách vở tài liệu chưa nói mà dưới chân còn có một, hai cái thùng giấy đựng sách, bây giờ mà đổi chỗ thì công trình thu dọn đồ đạc phải nói là khổng lồ.

    Đổi chỗ ngồi xong, Thẩm Húc Thần từ vị trí tổ 2 bàn thứ hai từ dưới đếm lên trở thành tổ 4 bàn 2 từ dưới lên dãy bên trong cạnh cửa sổ. Thẩm Húc Thần ngồi cạnh cửa sổ, đặt chồng sách chất cao như núi ngăn cản tầm mắt người khác, liền có thể không kiêng kị gì mà nghịch di động. Đương nhiên, di động đã tắt âm.

    Khi nhìn thấy tin nhắn đầu tiên của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần khẽ cười một chút, nhắn tin lại: “Em không có nghĩ nhiều.”

    Khi nhìn thấy tin nhắn thứ hai của Trình Dĩ Hoa, trán Thẩm Húc Thần buông xuống ba sợi hắc tuyến, nhắn lại: “Anh nghĩ nhiều rồi.”

    Khi nhìn thấy tin nhắn thứ ba của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần cơ hồ có thể tưởng tượng ra khuôn mặt Trình Dĩ Hoa với khóe miệng nhếch cao, khóe miệng cậu co giật một chút, yên lặng nhắn lại: “…Anh cao hứng là được.”

    Lại nói tiếp, có bạn trai nhỏ tuổi hơn mình rất nhiều mà tính cách lại thực độc đáo, có đôi khi vẫn nên khoan hồng độ lượng một chút, còn phải luôn bao dung với những suy nghĩ kỳ lạ của anh ấy, bảo vệ trái tim mẫn cảm nhẫn nhụi của anh ấy, cho nên tốt nhất cứ xuôi theo anh ấy đi. Thẩm Húc Thần sung sướng thầm cho mình một ngón tay cái.

    Cho dù thế nào thì mạch não giữa Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa hoàn toàn không giống nhau, chỉ cần cố gắng suy nghĩ vì đối phương như vậy nội tâm đã cảm thấy được thỏa mãn… được rồi, các người cao hứng là được.

    “Thẩm Húc Thần! Ông nổi tiếng rồi!” Tưởng Hương vừa từ nhà quay lại trường học, nhỏ vọt thẳng tới tổ hai. Kết quả, chỗ ngồi ở tổ hai đã đổi thành một nam sinh khác mà Thẩm Húc Thần đã chuyển sang tổ 4, lúc này Tưởng Hương mới phản ứng lại, lớp đã đổi chỗ ngồi. Tưởng Hương vội vàng nói cảm ơn với bạn cùng bàn: “Tôi không biết đã đổi chỗ ngồi, tới muộn chút, làm phiền cậu chuyển nhiều đồ của tôi như vậy!”

    Người ngồi cùng bàn Tưởng Hương đang mải vùi đầu vào làm bài, cũng không thèm ngẩng đầu lên nói: “Đừng cảm ơn tôi, cảm ơn Lộ Cầu Chân đi, đều là nó chuyển giúp bà.”

    Nghe vậy, Tưởng Hương vẻ mặt xấu hổ một chút rồi chạy tới trước mặt Lộ Cầu Chân nói cám ơn, sau đó lại vọt tới trước mặt Thẩm Húc Thần, hưng phấn nói: “Nổi tiếng rồi! Thẩm Húc Thần, ông nổi tiếng lắm luôn!”

    “Thần Tử không phải đã sớm nổi tiếng rồi sao?! Nó từng lên tivi còn gì!” Tưởng Hạo chen vào một câu.

    Tưởng Hương nhanh chóng giải thích: “Lúc trước không có cảm giác… trước khi Thẩm Húc Thần lên tivi, tôi đã rất bội phục Thẩm Húc Thần, lúc nhìn thấy biểu hiện của ổng trên tivi, tôi mới có cảm giác ‘hóa ra là như vậy’, nhưng ngoại trừ cái đó ra cũng không cảm thấy kinh ngạc. Có câu nói, bụt chùa nhà không thiêng, hay là nhà tiên tri nói Jesus ở Nazareth chỉ là thợ mộc. Đồng dạng, tuy rằng biết Thẩm Húc Thần đã nổi danh nhưng lúc trước vẫn không có cảm thụ trực quan nào hết!”

    “Vậy lần này bà cảm thụ trực quan thế nào?” Tưởng Hạo hứng thú bừng bừng hỏi vặn lại. Kỳ thật, đối với rất nhiều học sinh trường Tiền Hồ mà nói, Thẩm Húc Thần đã sớm là một nhân vật phong vân. Tham gia cuộc thi tài năng trung học phổ thông chẳng qua chỉ là mở rộng vầng hào quang của cậu thêm một chút, nhưng kỳ thật mỗi người đều có loại cảm giác “Nhà giàu kiếm được càng nhiều tiền hơn thì cũng có liên quan gì tới mình đâu moaz moaz…”

    Tưởng Hương nhìn Thẩm Húc Thần, ngữ khí có chút mơ hồ: “Ừm…. Thẩm Húc Thần à, tôi có một cái nick vi ngôn, lúc trước từng up ảnh lên đó, chính là mấy bức ảnh trong đại hội thể dục thể thao đó…còn cả hôm chúng ta ra ngoài đường quét rác tuyên truyền môi trường, ông mặc đồng phục cầm chổi, tôi cũng chụp lại rồi up… còn có chương trình song ngữ ông chủ trì, tôi lén thu lại mấy kỳ, tuy rằng âm thanh không tốt lắm nhưng cũng up hết lên… còn cả mấy bài văn ông viết, tôi cảm thấy viết rất hay, vì thế cũng chụp lại up lên.. tôi còn viết status nói những bài viết của ông được đăng trên tạp chí…Dù sao thì cũng up nhiều lắm, đó vốn chỉ là clone của tôi thôi, ban đầu chỉ up những chuyện liên quan tới học hành, không có mấy ai follow… nhưng mà, không hiểu sao, khi tôi đăng nhập trở lại nick clone đó… hiện tại lượng follow quá lớn khiến cái nick đó trở thành hot luôn…”

    “Người không biết còn tưởng bà thầm mếm Thẩm Húc Thần đấy! Thu thập tin tức của nó đầy đủ vậy!” Tưởng Hạo nói: “Vi ngôn của bà tên gì, đợi được nghỉ về nhà, tôi cũng follow thử xem!”
    Tưởng Hương lại nhìn Thẩm Húc Thần, dè dặt nói: “Tài khoản đó lúc đầu có tên là bạn cùng lớp tôi là Nữ Vương… Nữ vương… khụ khụ… Nữ Vương… nhưng mà hiện tại đã được sửa lại, hiện tại là Bạn cùng lớp tôi tới từ ngoài hành tinh. Những bức ảnh hay thông tin liên quan tới ông đều được hàng nghìn lượt bình luận khen ngợi còn cả mấy chục nghìn lượt share nữa. Trong đó bức ảnh có lượt vote và share nhiều nhất cũng chính là cái ảnh đầu tiên của ông, lượt bình luận đã vượt hơn mười vạn.”

    Tưởng Hạo bật thốt ra một câu: Đệt.

    Tưởng Hương yếu ớt nói: “Thẩm Húc Thần, ông, ông không ngại chứ… lúc đầu thật sự chỉ mà một cái nick clone rất nhỏ bé… hiện tại lượng fan bành trướng quá lớn, thậm chí còn vượt xa nick chính của tôi, tâm tôi cũng rất đau…”

    “Không sao, cuối tuần được nghỉ về nhà, tôi sẽ đăng kí một tài khoản vi ngôn, nghe có vẻ thú vị.” Thẩm Húc Thần nói.

    Tưởng Hương thở phào một hơi, ngữ khí lại bay lên: “Ông không ngại là tốt rồi… nhưng mà tên của ông hiện tại đã bị hàng vạn người giành đặt rồi, đừng nói ba chữ Thẩm Húc Thần mà bao gồm cả tôi là Thẩm Húc Thần, tôi thật sự là Thẩm Húc Thần, Thẩm Húc Thần chính bản, Tiền hồ trung học Thẩm Húc Thần, tóm lại cứ có liên quan tới ba chữ Thẩm Húc Thần là đều đã được đăng kí hết. Nếu ông định đăng kí một tài khoản vi ngôn, phải nghĩ ra tiền tố hoặc hậu tố khác. Ông hiện tại hot muốn khùng luôn!”

    Kỳ thật Thẩm Húc Thần vốn cũng có một tài khoản vi ngôn, là bút danh cậu dùng để viết tiết thuyết online, tên là “Cửu Nhật Tinh Thần”. Bởi vì thường xuyên trọ trong trường, không có mạng nên cậu cũng không thường xuyên đăng nhập. Ngẫu nhiên login thì cũng chỉ làm một vài chuyện vặt vãnh.

    Ví dụ như có nhóm người nào đó thường phát một ít tin tức bịa đặt trên vi ngôn, Cửu nhật tinh thần sẽ ầm thầm share lại thuận tiện vạch trần chân tướng sự thật, cuối cùng kèm theo một cái icon vẫy tay hẹn gặp lại.

    Hoặc như tài khoản vi ngôn phía nhà nước đăng tải một thông tin quá mức khó tin khiến người xem phải thắc mắc, Cửu nhật tinh thần sẽ yên lặng chuyển phát rồi thuận tiện giải thích một cách đơn giản dễ hiểu cho mọi người, cuối cùng vẫn là một cái icon vẫy tay hẹn gặp lại.

    Hoặc như một trang báo mạng nước ngoài nào đó đăng tải các thông tin nhằm tung hê nước ngoài bôi xấu nước nhà, Cửu nhật tinh thần sẽ yên lặng share lại, thuận tiện vạch trần lời nói dối hoàn mỹ đó, cuối cùng vẫn là icon vẫy tay hẹn gặp lại.

    ……………….

    Chính vì thế mà lượng follow của tài khoản Cửu Nhật Tinh Thần cũng không ít, một phần là fan của tác giả Cửu Nhật Tinh Thần, một phần là fan yêu thích phong cách độc miệng bình tĩnh lưu loát vạch trần những lời nói dối của chủ tài khoản.

    Thẩm Húc Thần tạm thời còn chưa định công bố thân phận viết lách của mình, bởi vậy cậu định mở thêm một tài khoản khác. Nhưng xét thấy rất nhiều tên đã bị người ta đặt hết rồi, cậu phải hảo hảo nghĩ ra một cái tên độc lạ khác. Về sau, cậu có hai tài khoản vi ngôn, một dùng trong hiện thực, một dùng trong thế giới mạng, không muốn bị tâm thần phân liệt đâu! Vừa nghĩ như vậy liền cảm thấy mình manh manh đát!

    Thẩm Húc Thần hiện tại vô cùng cần nhiều tích phân. Lần trước, sau khi hệ thống thăng cấp, mỗi loại đồ dùng đặc thù hoặc đồ khoa học kỹ thuật đều gia tăng không ít giá trị tích phân. Lúc trước cậu đã dùng xong dung dịch cải tạo gen sơ cấp, mà trong cửa hàng đã có bán dung dịch cải tạp gen trung cấp. Giá của thương phẩm trung cấp cao gấp hàng chục thậm chí hàng trăm lần thương phẩm sơ cấp. Bây giờ muốn mua một dung dịch cải tạo gen trung cấp cần một trăm vạn tích phân!

    Tuy rằng giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần đã đột phá 100, dựa theo giá trị một danh vọng đổi 1 vạn tích phân thì cậu đích xác đã có đủ 100 vạn tích phân, nhưng mà, số tích phân mà giá trị danh vọng đầu tiên mang tới cậu đã lỡ tiêu mất rồi! Vì thế khi cậu muốn đổi dung dịch cải tạo gen trung cấp mới phát hiện mình còn thiếu mười vạn tích phân nữa.

    10 vạn tích phân rất khó tích cóp, bình thường cho dù liên tiếp làm nhiệm vụ, mỗi ngày cũng chỉ kiếm được nhiều nhất 20 tích phân. Tuy rằng có lợi khí giá trị danh vọng, thế nhưng giá trị danh vọng bản thân rất khó đạt được.

    Trong quá trình tham gia cuộc thi tài năng trung học, giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần mới đột phá được một đoạn dài như vậy, nhưng chương trình TV cũng chỉ có thời hạn của nó, đặc biệt là các chương trình thi đấu kiểu này, một trận gió thổi qua, lực chú ý của toàn dân sẽ lại đổi thành một cái khác. Xét thấy Thẩm Húc Thần không phải ngôi sao, nên sau khi cuộc thi kết thúc, cậu không còn xuất hiện trước truyền thông nữa nên dù giá trị danh vọng của cậu vẫn tăng nhưng thực sự tốc độ rất thong thả tựa như sên bò.

    Tuy rằng nói thế này rất xấu hổ nhưng cậu thật sự hi vọng mình có thể tái xuất nổi danh thêm một lần…chỉ cần đủ để có thêm tích phân là được, nói không chừng mình còn có thể mua cho Trình Dĩ Hoa cái gì đó. Thẩm Húc Thần thầm nghĩ như thế.

    “Vậy… về sau tôi còn có thể update tin tức của ông lên tài khoản ‘Bạn cùng lớp tôi tới từ ngoài hành tinh’ nữa không?” Tưởng Hương lại hỏi.

    Thẩm Húc Thần chưa kịp nói gì, Tưởng Hạo đã nhanh chóng chen vào: “Tưởng Hương, bà như thế là không được! Bà rõ ràng là con dâu Lộ gia mà cứ chăm chăm nhìn Thẩm Húc Thần là có ý gì?! Cẩn thận vị kia nhà bà ăn dấm chua!”

    “Ông nói hươu nói vượn cái gì đấy hả?! Không thèm nói với mấy ông nữa!” Tưởng Hương dùng dư quang khóe mắt liếc nhìn Lộ Cầu Chân, lại thấy Lộ Cầu Chân không nhìn qua bên này, biểu tình trên mặt nhỏ mới giãn ra, xoay người chạy về chỗ mình.

    Tưởng Hạo nháy mắt ra hiệu với Thẩm Húc Thần, nhỏ giọng nói: “Mày nói xem, nếu về sau chúng nó thật sự kết hôn với nhau, có phải nên tặng tao một phần hồng bao đặc biệt không?”

    Thẩm Húc Thần cũng thấp giọng nói đùa đáp lại: “Về sau bọn họ có tặng mày hồng bao hay không, tao không biết, nhưng nếu như mày còn tiếp tục ức hiếp Tưởng Hương nữa, nói không chừng Lộ Cầu Chân sẽ ngược mày trên sân bóng đấy!”

    Tưởng Hạo giật mình: “Khụ, không phải nó có tật khiết phích sao? Sao lúc chơi bóng lại không cảm thấy nhể? Lần trước tao thấy nó cứ nhìn chằm chằm tao… tao thật muốn khóc hu hu hu. Vẫn là Thần Thần mày tốt nhất… quả nhiên tao vẫn yêu mày nhất!” Bọn con trai thường mở miệng nói yêu tới yêu lui thế này đều chỉ là vui đùa mà thôi.

    “Mày trăm ngàn lần đừng có yêu tao, tao sợ vị kia nhà tao sẽ ăn dấm.” Thẩm Húc Thần cười tủm tỉm nói.

    Tưởng Hạo dùng một loại ánh mắt khó tin nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần, xác định Thẩm Húc Thần không nói đùa, thật sự đang ngược chết cẩu độc thân, lúc này cậu ta mới phản ứng lại, lập tức dùng tay che ngực, làm ra biểu tình vô cùng đau đớn: “Mày… sao mày lại thoát FA nhanh thế hả? sao cái gì tao cũng không biết? Đã nói trước sẽ cùng nhau làm thiên sứ cả đời cơ mà! Nói mau, đến cùng là dạng mĩ nữ quốc sắc thiên hương nào, còn chưa được sự cho phép của tao đã trộm bảng hiệu của phòng chúng ta đi?!”

    Thẩm Húc Thần ngửa đầu nhìn trần nhà, khóe miệng lộ ra nụ cười mê hoặc: “…Không tính là quốc sắc thiên hương, mà là một tiểu hỗn đản muộn tao luôn tự cho mình đúng.”

    Tưởng · độc thân cẩu · hạo cột máu về mo.

    Chương 87: Hoang Dại quân

    Thời gian nhanh chóng trôi qua tới cuối tuần, Thẩm Húc Thần lấy tên ‘Nơi này có một cái hoang dại Thẩm Húc Thần’ làm nick đăng kí vi ngôn. Vì để phân biệt nick “Hoang Dại” và nick “Cửu Nhật Tinh Thần” nên cậu không dùng chung password. Thẩm Húc Thần thầm tán thưởng trí nhớ siêu quần của mình.

    Status (stt) đầu tiên Thẩm Húc Thần up lên là: “Chào mọi người, mình là Thẩm Húc Thần.” kèm theo một bức hình trước đó không lâu bà nội đã chụp cho cậu. Trên ảnh chụp, Thẩm Húc Thần đang ngồi ở ban công uống trà, bởi vì dương quang sáng chói khiến cho khuôn mặt Thẩm Húc Thần trở nên mờ ảo không rõ ràng, hoàn toàn là một bức ảnh người làm nền cho cảnh.

    Up xong, Thẩm Húc Thần nhắn tin cho Tưởng Hương, Tưởng Hương lập tức dùng đủ các thể loại nick của mình follow (fl) Hoang Dại quân. Clone “Bạn cùng lớp tôi tới từ ngoài hành tinh” là người đầu tiên share vi ngôn của Hoang dại quân, kèm theo stt nói: “Bắt được bản nhân nam thần!” mà xét thấy lượng fl nick bạn cùng lớp tôi tới từ ngoài hành tinh quá nhiều, mà những fl-ers này chủ yếu là muốn hóng tin tức của Thẩm Húc Thần, chính vì thế mà ngay lập tức nick Hoang Dại quân đã có lượng fl-ers tăng đáng kể

    Không qua bao lâu, tài khoản vi ngôn chính chủ được nhà nước xác nhận của Triệu Vân Ân cũng fl Hoang Dại quân. Hơn nữa, anh còn gọi điện thoại về cho Thẩm Húc Thần.

    “Thần Thần à, bộ phim 《 Trường kiếm hành hiệp 》 của anh và Lục Khâu Nhiên đã chốt được lịch truyền bá rồi, gần đây bọn anh đều đi theo đoàn làm phim tổ chức tuyên truyền khắp nơi… Lúc trước em cũng là một nhân vật khách mời trong phim nên ekip cũng muốn em tới tham gia tuyên truyền một chút… mọi người nhờ anh hỏi ý kiến của em.” Triệu Vân Ân nói.

    Còn chưa đợi Thẩm Húc Thần nói gì, Triệu Vân Ân lại nhanh chóng bồi thêm một câu: “Em không đồng ý cũng không sao, chung quy em vẫn còn là học sinh, không thể để những việc vặt ảnh hưởng tới chuyện học hành của em được.”

    “Hiện tại em đang ở nội trú, nếu chỉ tham gia một chút thì cũng không ảnh hưởng tới em.” Thẩm Húc Thần nói: “Nhưng về sau em không định lấy việc đóng phim để kiếm sống, cho nên tuyệt đối không gia nhập giới giải trí. Anh họ, anh giúp em chú ý đúng chừng mực là được.”

    “Được! Kỳ thật chỉ là mượn độ nổi tiếng của em mà thôi, hiện tại em có rất nhiều fan nữ lớn tuổi.” Triệu Vân Ân nói.

    Đừng thấy tên tuổi Thẩm Húc Thần theo cơn gió cuộc thi tài năng thổi qua liền biến mất, nhưng những bậc phụ huynh nào đã theo dõi chương đều có ấn tượng vô cùng sâu đậm với cậu, mọi người đều hận không thể đổi tên con mình thành “Thẩm Húc Thần”. Hơn nữa, Thẩm Húc Thần đạt giải quán quân cũng đã khiến truyền thông chú ý trong một thời gian dài, nếu sang năm cậu thi đại học thất bại, cam đoan sẽ có hàng loạt tớ báo tạp chí thi nhau đưa tin với tiêu đề kiểu như: “Không tin nổi?! Quán quân cuộc thi tài năng trung học cúp Hoa Thừa bị trượt đại học…”

    Đương nhiên, Thẩm Húc Thần sẽ không cho bọn họ cơ hội này.

    Cúp điện thoại không bao lâu, Triệu Vân Ân liền share stt vi ngôn của Hoang Dại quân, kèm theo nói: “Hảo hảo học tập, ngày ngày hướng về tương lai.”

    Triệu Vân Ân là ngôi sao có thực lực được toàn dân lựa chọn qua cuộc thi siêu sao mới, lượng fl-ers của anh thực sự là một con số kinh người, mà nhờ có anh mà ông bà ngoại cách biệt non nửa thế kỷ mới có thể gặp lại, chuyện này đã không còn là bí mật. Hơn nữa tự thân Thẩm Húc Thần cũng vô cùng nổi tiếng, vì thế rất nhiều fan của Triệu Vân Ân đều biết anh có một người em họ là học bá. Sau khi Triệu Vân Ân share stt về xong, lượng fl của Hoang Dại quân lại tăng vọt với tốc độ chóng mặt. Không bao lâu sau, vi ngôn của Thẩm Húc Thần đã được xác nhận chính chủ còn bỏ thêm một câu giới thiệu “Quán quân cuộc thi tài năng trung học phổ thông cúp Hoa Thừa”.

    Thẩm Húc Thần thật sự phải hảo hảo cảm tạ Tưởng Hương một lần nữa. Clone “Bạn cùng lớp tôi tới từ ngoài hành tinh” bình thường không chỉ update các loại biểu hiện tốt đẹp của Thẩm Húc Thần mà còn up tất cả các video về cậu trong cuộc thi tài năng trung học lên đó. Vì thế cho dù có người chưa xem thì chỉ cần vào vi ngôn của Tưởng Hương là có thể bị Thẩm Húc Thần soái khí ập thẳng mặt mà tới.
    Cho dù hiện tại việc phổ cập Internet so ra vẫn còn kém xa vài năm sau nhưng lượng truyền bá tin tức trên internet hiện tại vẫn vô cùng lớn. Giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần lại bắt đầu tăng trưởng mạnh lên. Đến cuối tháng 10, cậu đã tích cóp đủ số tích phân để mua dung dịch cải tạo gen trung cấp.

    Nhưng Thẩm Húc Thần vẫn chưa dám dùng luôn. Lúc trước khi cậu dùng dung dịch cải tạo gen sơ cấp, thân thể bị cải tạo mà phát sốt hơn một tuần liền. Hiện tại, tác dụng của dung dịch cải tạo gen trung cấp nhất định mạnh hơn dung dịch cải tạo gen sơ cấp, Thẩm Húc Thần không dám chắc lần này mình sẽ bị sốt kéo dài bao lâu. Bởi vậy, cậu tính sau khi tổ chức lễ kỉ niệm thành lập trường xong mới dùng dung dịch cải tạo.

    Trường học cho phép học sinh gọi điện về mời phụ huynh tới cùng tham gia. Vì thế, tới ngày kỉ niệm thành lập trường, trên sân trường có không ít gia trưởng các gia đình cũng tới tham dự. Ông Thẩm và bà Cố cũng y phục chỉnh tề tới trường. Mặc dù đây chỉ là một hoạt động trường bình thường nhưng ông Thẩm vẫn trịnh trọng như cũ. Ông mặc một bộ quần áo kiểu Tôn Trung Sơn mới được cắt may, bà Cố vẫn một thân sườn xám truyền thống, hai người nắm tay nhau đi giữa sân trường, lại khiến đám cẩu học sinh bị ngược hết lần này tới lần khác.

    Cho dù là phương Nam thì mùa đông cũng bắt đầu se lạnh. Giữa trưa có ánh mặt trời ấm áp, mọi người mặc áo ngắn tay thì không cảm thấy gì nhưng chỉ cần tới khoảng ba, bốn giờ chiều trời se lạnh, mọi người nhất định phải mặc thêm một cái áo khoác mỏng bên ngoài. Bởi vậy, khi nhà trường sắp xếp các tiết mục biểu diễn, đã sắp xếp các tiết mục có mặc đồng phục ngắn tay lên trước, còn những tiết mục không yêu cầu trang phục ngắn tay sẽ xếp ở cuối.

    Sân khấu được lắp đặt ở phía sân thể dục lớn, tiết mục của Thẩm Húc Thần được sắp xếp vào sau 4h chiều. Màn hợp xướng của lớp 6 vào mấy hôm trước tổng duyệt đã bị cắt bỏ, bởi vì các lớp chọn hợp xướng vô cùng nhiều.

    Khoảng 4h chiều, trời đã dần tối, ông Thẩm sợ bà Cố lạnh đã cố ý mua cho bà một ly trà sữa nóng để bà cầm trong tay. Bà Cố mỉm cười với ông Thẩm, ông Thẩm thẹn thùng cười đáp lại, sau đó toàn bộ học sinh lớp 6 đều bị một màn này của bọn họ chói mù mắt chó.

    “Đến tiết mục của Thẩm Húc Thần rồi kìa!” trong lớp có đứa hét lên.

    Tô Vân Đình vẫn chọn một khúc rhapsody như cũ. Nhỏ và Tống Duệ Minh đi tới trung tâm sân khấu, cúi chào khán giả, sau đó đi tới chỗ chiếc dương cầm đặt ở bên trái sân khấu. Ngay sau đó Thẩm Húc Thần mặc vest đội mũ cao trông giống Michael Jakson đi tới đứng giữa sân khấu, cúi chào khán giả.

    Đột nhiên, thân thể Thẩm Húc Thần tựa như người máy bị hỏng, cả người cứng đơ. Tiếng dương cầm đúng lúc vang lên, một khúc nhạc thư thái du dương, Thẩm Húc Thần máy móc rung lên. Cậu biểu diễn Robot – street dance. Phía dưới sân khấu, một đống “gà nhà quê” đều trợn to hai mắt nhìn trừng trừng, có người còn há to miệng đến mức có thể nhét vừa một quả trứng gà. Người đến cùng làm thế nào mới có thể giống hệt người máy như vậy chứ?! Đương nhiên, cũng có không ít người biết tới, rất nhiều nam sinh hai mắt đều tỏa sáng.

    Tiếu tấu dương cầm càng lúc càng nhanh càng mạnh, Thẩm Húc Thần vẫn duy trì động tác cứng ngắc bất động. Tới khi Tô Vân Đình và Tống Duệ Minh biểu diễn một khúc phiêu huyễn kỹ, Thẩm Húc Thần mới lần nữa động đậy trở lại, cậu bỏ mũ trên đầu xuống, bắt đầu bắt chước Michael Jakson biểu diễn điệu nhảy kinh điển đi bộ ngược. Rất, rất, rất soái! Đám nam, nữ sinh phía dưới thi nhau điên cuồng hét chói tai.

    Thẩm Húc Thần đến cùng còn có thể mang tới bao nhiêu kinh hỉ nữa?!

    Ông Thẩm ngồi phía dưới nhìn các cô bé hai mắt đầy tim hồng đang gào thét xung quanh mình, cao hứng nói với bà Cố: “Hắc hắc, A Hổ đúng là vạn nhân mê, chúng ta về sau không lo không có cháu dâu rồi!”

    Thẩm Húc Thần triệt để đốt cháy sân khấu, cậu ném chiếc mũ của mình xuống phía dưới, các cô gái lập tức xông lên tranh nhau vô vập lấy cái mũ. Thẩm Húc Thần lại cởi áo khoác ném xuống dưới, các cô gái lại lập tức xông lên giành giật chiếc áo. Âm nhạc đang lên cao bỗng nhiên ngưng bặt, Thẩm Húc Thần kết thúc bài biểu diễn bằng một cái chống tay quay người như vũ bão đầy huyễn khốc.

    Đám học sinh phía dưới sân khấu thi nhau hét chói tai. Tô Vân Đình hưng phấn nói: “Tiết mục của chúng ta được hoan hô lớn nhất đó!” Nhỏ tinh mắt thấy trên áo sơ mi trắng của Thẩm Húc Thần dính không ít giấy bắt sáng, chắc là do lúc Thẩm Húc Thần xoay tròn người trên đất dính phải, tiết mục trước đó có sử dụng khá nhiều giấy phát sáng nên trên sàn sân khấu hiện tại có rất nhiều mảnh giấy sáng vương vãi. Tô Vân Đình vươn tay định giúp Thẩm Húc Thần gạt đống giấy đó xuống.

    Thẩm Húc Thần theo bản năng né tránh, tay Tô Vân Đình rơi vào khoảng không, Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, xin lỗi nói: “A, thứ lỗi.”

    Tô Vân Đình thu hồi tay, cười nói: “Là tớ lỗ mãng.”

    Thẩm Húc Thần đi xuống dưới sân khấu, bắt đầu tìm lại mũ và áo khoác của mình, Kết quả, cậu chỉ có thể tìm thấy áo, còn chiếu mũ thì hoàn toàn không biết đã biến đi đâu. Mà trong túi áo Thẩm Húc Thần có để một túi khăn giấy và cái phù hiệu. Kết quả, khăn giấy không thấy mà phù hiệu cũng không còn.

    Ngày lễ kỉ niệm thành lập trường kết thúc. Bên ngoài cửa lớp 6 thường xuyên tụ tập một đống nam sinh, đều là tới tìm Thẩm Húc Thần để học nhảy street dance. Thẩm Húc Thần dạy cũng nhiệt tình, những điểm trọng yếu hoặc cần chú ý đều nói rõ ràng, cũng không cảm thấy phiền khi phải làm mẫu nhiều lần, rất nhanh liền thu được vài đồ đệ thân tín. Tưởng Hạo là một trong số đó. Lại có người tới học, Thẩm Húc Thần liền giao việc giảng dạy lại cho Tưởng Hạo. Tưởng Hạo rất thích loại cảm giác được người người chú mục thế này.

    Tới cuối tuần, Tưởng Hương up video quay tiết mục biểu diễn của Thẩm Húc Thần cùng Tống Duệ Minh và Tô Vân Đình lên vi ngôn, tự nhiên thu được vô số lời khen ngợi bình luận, share và cả vô / tiết / tháo / quỳ / liếm / Trình Dĩ Hoa ở trên thủ đô xa xa, yên lặng tải video xuống, sau đó thấy một lượng lớn bình luận phía dưới gọi Thẩm Húc Thần là ông xã, chồng yêu… mặt không biểu tình, đổi nick vi ngôn của mình thành ‘Bạn trai chính thức của Thẩm Húc Thần’.

    “Xin lỗi, tên tài khoản đã có người sử dụng, thỉnh…” màn hình máy tính hiện ra một hàng chữ lớn.

    Trình Dĩ Hoa mặt tối sầm, đành phải xóa đi hai chữ “bạn trai”, lùi một bước mà thay bằng hai chữ “bạn gái”. (Kỳ thật, hai chữ này càng bị tranh giành nhiều hơn!)

    “Xin lỗi, tên tài khoản đã có người sử dụng, thỉnh…”

    Trình Dĩ Hoa đỉnh đầu đầy mây đen, ức chế xúc động muốn gọi điện ngay cho phòng kỹ thuật, ức chế xúc động muốn hack nick của nhóm người nào đó dám đặt tên như vậy, tiếp tục mặt không biểu tình sửa lại tên tài khoản vi ngôn. Sửa tới lần thứ mười mấy đều không thành công, cuối cùng, tên tài khoản vi ngôn của Trình Dĩ Hoa đã biến thành “Thiên tài như ta thành công cầm tù Thẩm Húc Thần thuận lợi gia dưỡng” vừa vặn đủ 15 chữ cái, phù hợp với yêu cầu đặt tên của vi ngôn (nhiều nhất 15 chữ cái).

    Trình Thiên Tài mới vừa lòng thỏa dạ.

    Chương 88: Meo meo meo

    “Trong trường quả nhiên có rất nhiều mèo, thật kỳ quái, sao trước kia anh không phát hiện ra nhỉ.” — Tin nhắn ngày 4 tháng 10 từ bạn Trình nào đó.

    “Trải qua quan sát, khu vực phụ cận kí túc bọn anh thuộc về lãnh địa của Đại Hoa. À, Đại Hoa là tên anh đặt cho nó, Đại Hoa vẫn không chịu thừa nhận. Đại Hoa là một con mèo cái, luôn có một con mèo con đi theo bên cạnh nó, anh cảm thấy nó là con của Đại Hoa.” — tin nhắn ngày 10 tháng 10 của bạn Trình nào đó.

    “Anh đã mua một túi lớn đồ ăn cho mèo để trong phòng ngủ. Mỗi ngày khi lên lớp, anh đều lấy một ít mang theo. Hôm nay khi anh đang cho mèo ăn, có một nữ sinh hỏi ý muốn chụp ảnh anh, nhưng đã bị anh dứt khoát từ chối, là phi thường dứt khoát đó.” — tin nhắn ngày 13 tháng 10 từ bạn Trình nào đó.

    “À, nói cho em chuyện có nữ sinh muốn chụp ảnh anh không phải vì muốn khiến em ăn dấm chua đâu mà anh chỉ thuận tiện kể lại chuyện này mà thôi. Đừng nghĩ nhiều.” — tin nhắn ngày 13 tháng 10 từ bạn Trình nào đó.

    “Thời tiết càng ngày càng lạnh, mỗi ngày con mèo Đại Hoàng đều chui vào trong phòng học bọn anh ngủ. Rất đáng yêu, anh luôn nhìn thấy nó. Nó tên Đại Hoàng. Là anh lén đặt tên cho nó thế.” — tin nhắn ngày 15 tháng 10 từ bạn Trình nào đó.

    “Hôm nay anh nhận nuôi một con mèo, nhặt được, khoảng ba, bốn tháng tuổi, chân sau bị thương, rất đáng thương. Anh đã cho nó đi khám bác sĩ, cũng đã tiêm vacxin phòng bệnh, trước mắt anh để nó ở trong phòng kí túc. Kí túc không cho phép nuôi động vật, anh đang phải đánh du kích cùng quản lý kí túc xá. Anh định sẽ chuyển ra ngoài ở.” — tin nhắn ngày 1 tháng 11 từ bạn Trình nào đó.

    “Đột nhiên phát hiện sở thích của mình không hề thay đổi, nuôi mèo là mèo thuần Trung Hoa, nuôi em cũng là trai thuần Trung Hoa. Vì lòng chung thủy của bản thân, đáng biểu dương.” — tin nhắn ngày 1 tháng 11 từ bạn Trình nào đó.

    “Anh đặt tên cho con mèo đó là Robert, Robert Farquer, là một giáo sư hàng đầu về ngành hàng không vũ trụ. Đặt cho nó cái tên vĩ đại như vậy, là hi vọng nó có thể thông minh một chút. Hiện tại nó hoàn toàn nghe không hiểu anh nói gì.” — Tin nhắn ngày 2 tháng 11 từ bạn Trình nào đó.

    “Mèo là một loại sinh vật bó tay không thể giảng đạo lý với nó được.” — tin nhắn ngày 2 tháng 11 từ bạn Trình nào đó.

    Thẩm Húc Thần chồng đống sách trước mặt mình cao chót vót, lén lút lôi di động ra nhắn tin lại cho Trình Dĩ Hoa, trên mặt lộ ra nụ cười mê đắm. Tưởng Hạo nhìn vậy bị ngược không muốn sống nữa. Cậu rất ngạc nhiên, đến cùng là nữ nhân như thế nào mà có thể hạ gục được Thẩm Húc Thần, nữ nhân cường đại như vậy cần phải được hảo hảo cúng bái!

    Di động rung một chút, lại có tin nhắn tới nữa.

    Thẩm Húc Thần mở tin nhắn ra đọc, bạn Trình nào đó nói: “Đã quyết định chuyển ra ngoài ở, nhưng bạn cùng phòng luyến tiếc Robert, rõ ràng Robert không hề có sắc mặt hòa nhã với cậu ta. Chắc điểm này của Robert giống em đi, đều vô tâm vô phế thế nhưng lại luôn lơ đãng chinh phục được vô số người.”

    Tốc độ đánh chữ của Trình Dĩ Hoa rất nhanh. Thẩm Húc Thần mới đọc xong tin này, tin thứ hai đã được gửi tới.

    Thẩm Húc Thần đơn giản mở tin nhắn ra đọc trước, định đọc xong hết rồi mới nhắn tin lại cho Trình Dĩ Hoa. Trình Dĩ Hoa nói: “A, tin nhắn vừa rồi, bạn cùng phòng anh thật sự luyến tiếc Robert, không hề có ý ám chỉ gì hết. Anh và đám bạn cùng phòng hoàn toàn trong sạch. Em đừng nghĩ nhiều.” (Jer: có ông nghĩ nhiều ế:v)
    “Đủ rồi… anh đừng ác ý bán manh nữa, cẩn thận em kéo anh vào blacklist.” Thẩm Húc Thần đỉnh đầu đầy hắc tuyến nhắn tin lại.

    Gần đây trong lớp lưu hành một hoạt động, người khởi xướng là Vạn Bảo Châu. Vô luận lên lớp hay tan học, các nữ sinh đều thích cầm một quyển sách nhỏ lật qua lật lại xem xét, quyển sách đó kỳ thật là danh sách mua sắm, bọn con gái muốn mua cái gì thì đánh số vào, sau đó báo lại cho Vạn Bảo Châu. Có đôi khi mấy thằng con trai cũng tham gia cùng.

    Thẩm Húc Thần quan sát một chút, phát hiện đây chính là một dạng mua sắm online sau này. Vạn Bảo Châu thu tiền, rồi gửi cho chủ cửa hàng, chủ cửa hàng căn cứ vào những gì Vạn Bảo Châu muốn mua rồi gửi hàng tới. Bởi vì mọi người mua rất nhiều nên tiền ship sẽ được miễn phí. Cứ như vậy, mọi người chỉ tốn một ít tiền mà cũng có thể mua được đồ mình cần.

    Tưởng Hương nhờ phương thức này mà có thể mua được một đôi khuyên tai lấp lánh. Kỳ thật đôi khuyên tai trông khá thô ráp nhưng được cái giá rẻ, Tưởng Hương cũng không có bất mãn gì.

    Thẩm Húc Thần ngược lại không hề muốn mua đồ, nhưng thông qua hoạt động này đã cho cậu một gợi ý. Vào cuối tuần, Thẩm Húc Thần dùng tích phân lén mua một thùng táo từ cửa hàng hệ thống sau đó thanh toán chi phí chuyển phát nhanh khổng lồ gửi tới Hoa đại. Cậu nhớ Trình Dĩ Hoa rất thích ăn táo của hệ thống.

    Trình Dĩ Hoa đối với chuyện này tỏ ra… không có phản ứng gì. Sau đó, qua một thời gian, Trình Dĩ Hoa gửi cho Thẩm Húc Thần một thùng tạp chí chuyên về khoa học kỹ thuật, đều là đồ quốc nội không thể mua được, là thứ vô cùng chuyên ngành mà người bình thường không thể nào hiểu được. Thẩm Húc Thần cầm tạp chí lệ rơi đầy mặt. Có một hệ thống ngày ngày ép mình chăm chỉ học tập hướng về phía trước còn chưa đủ, giờ lại có thêm một Trình Dĩ Hoa.

    Trung tuần tháng 11, Thẩm Húc Thần sử dụng dung dịch cải tạo gen trung cấp. Quả nhiên, cậu lại phát sốt. Toàn bộ hệ thống rơi vào trạng thái xám tro. Trong khoảng thời gian sốt nhẹ, Thẩm Húc Thần không cần phải hoàn thành nhiệm vụ cưỡng chế hàng ngày. Vì không muốn khiến ông bà nội lo lắng, tuy rằng vẫn cảm thấy thân thể khó chịu nhưng Thẩm Húc Thần vẫn cố gắng đi học bình thường, không hề xin nghỉ bệnh một ngày nào. Không biết là do kỹ xảo diễn xuất của cậu tốt hay là do sắc mặt cậu không quá khó coi mà bạn cùng lớp chỉ cảm thấy Thẩm Húc Thần trầm mặc hơn bình thường một chút, ngược lại không ai ý thức được kỳ thật Thẩm Húc Thần đang bị bệnh.

    Lần sốt nhẹ này giằng co tới gần một tháng, thân thể Thẩm Húc Thần mới hoàn thành cải tạo.

    Giống dung dịch cải tạo gen sơ cấp, dung dịch cải tạo gen trung cấp chỉ có tác dụng trên tiềm lực con người, nếu như Thẩm Húc Thần thật sự muốn thể năng và trí lực tăng tiến thêm một bước, như vậy phải dựa vào cậu tự mình nỗ lực. Trước mắt, thể năng và tinh thần lực của cậu đã được dung dịch cải tạo gen sơ cấp mở rộng tới cực hạn, hiện tại dung dịch cải tạo gen trung cấp vừa lúc có tác dụng phát huy.

    Lại sắp tới giáng sinh, hôm nay, Tưởng Hạo từ bên ngoài trở về, mang theo biểu tình ‘mau tới hỏi tao nha, tao phát hiện ra một bí mật kinh thiên động địa nha’, chạy về chỗ ngồi của mình, nói: “Này, Thần Tử, hôm nay khi tao tới phòng thường trực lấy thư, tao nhìn thấy có một bưu thiếp được gửi về từ thủ đô.”

    Thẩm Húc Thần trong lòng nhảy dựng, không phải là Trình Dĩ Hoa dùng bưu thiếp viết mấy lời không nên viết gửi về cho mình đấy chứ? Anh ấy chính là tiểu hỗn đản tùy tâm sở dục cứ thích là làm! Cậu bất động thanh sắc hỏi: “Rồi sao? Mày nhìn thấy cái gì?”

    “Mày đoán xem bưu thiếp kia gửi cho ai? Là cho Cố Vọng Thư, chị gái mày đó! Tao nhìn chỗ người gửi là một sinh viên trường quân đội. Anh ta còn gọi Cố Vọng Thư là Tiểu Vọng Thư, hắc hắc, thiếu chút nữa buồn cười chết tao. Với dáng vẻ bưu hãn của chị mày, chỗ nào giống Tiểu Vọng Thư, rõ ràng là đại đại đại đại Vọng Thư mới đúng!” Tưởng Hạo cười nói.

    Sinh viên trường quân đội… Thẩm Húc Thần chỉ có thể nghĩ tới Triệu Quân Dã. Thế nhưng kỳ nghỉ hè vừa rồi, bọn họ tuy rằng cùng nhau bắt được một tên trộm vặt nhưng không thấy Triệu Quân Dã và Duyệt Duyệt trao đổi phương thức liên lạc. Còn nữa, đối với Triệu Quân Dã mà nói, anh ta là nam nhân trưởng thành, còn Duyệt Duyệt chỉ là học sinh phổ thông chưa thành niên, nếu lúc này anh ta đã coi trọng Duyệt Duyệt, cho dù Thẩm Húc Thần vẫn nhớ rõ chuyện kiếp trước thì vẫn cảm thấy Triệu Quân Dã là đại biến thái a!

    Đã sớm coi Cố Vọng Thư như con gái mình mà bảo vệ, Thẩm Húc Thần hận không thể lập tức chạy ngay tới lớp 7 tìm Cố Vọng Thư nói chuyện.

    “À, lúc đầu vốn không trao đổi phương thức liên lạc… nhưng sau đó vài hôm, em không thích ra khỏi nhà nên chị và Trâu Đạc cùng nhau ra ngoài chơi, trên xe bus nhìn thấy một tên mập đang ức hiếp một nữ sinh, chị định cho tên đó một cái giật điện từ đèn pin mà em tặng chị… khụ khụ, sau đó liền bị Triệu Quân Dã cản lại, anh ấy xông lên đấm cho tên kia một quyền, lăn quay đơ.” Cố Vọng Thư hứng thú bừng bừng nói.

    “Đúng là quá trùng hợp, không ngờ lúc ấy bọn chị và Triệu Quân Dã lại bắt cùng một chuyến xe bus. Triệu Quân Dã nói, khi chị và Trâu Đạc lên xe, anh ấy đã nhìn thấy chị, chẳng qua chị không nhìn thấy anh ấy mà thôi. Chị cảm thấy bọn chị rất có duyên, hơn nữa Triệu Quân Dã là một nam nhân chính khí, không phải là người xấu, cho nên chị đã chủ động trao đổi phương thức liên lạc với anh ấy. Nói không chừng, sang năm nếu đỗ đại học lên thủ đô, về sau còn có thể tìm anh ấy cùng đi chơi.”

    “Lần kỷ niệm thành lập trường vừa rồi, trường phát cho chúng ta mỗi người hai cái thiếp phong cảnh, chị không có nhiều bạn bè ở ngoài, nên một cái gửi cho lão đại (bạn gái học cùng cấp 2), một cái gửi cho Triệu Quân Dã. Không ngờ Triệu Quân Dã thật sự không tồi, còn gửi lại cho chị một cái bưu thiếp khác!” Cố Vọng Thư cười tủm tỉm nói.

    Rõ ràng Cố Vọng Thư còn chưa thông suốt, Thẩm Húc Thần tạm an tâm. Cậu sợ mình dặn dò Duyệt Duyệt quá nhiều sẽ khiến Duyệt Duyệt gợi ra cảm xúc trái chiều, liền hùa theo khen vài câu: “Hóa ra là như vậy. Nghe Duyệt Duyệt nói vậy, em cũng cảm thấy con người Triệu Quân Dã không tệ.”

    “Phải không? Khi nhận được bưu thiếp, chị rất vui đó. Trước kia nhìn thấy người ta kết bạn qua thư, luôn nhận được thư gửi về, chị đã rất hâm mộ. Không ngờ sinh thời mình cũng có thể nhận được bưu thiếp từ xa gửi về.” Nói thế nào thì Cố Vọng Thư vẫn chỉ là một tiểu cô nương đang trong thời kỳ trưởng thành, đương nhiên cũng có tâm tư thiếu nữ của mình. Nhìn thấy người khác kết bạn qua thư sẽ hâm mộ, nhìn thấy người ta mặc quần áo đẹp cũng hâm mộ, chẳng qua nhỏ không nói ra mà thôi. Đương nhiên, hiện tại Cố Vọng Thư cũng đã có rất nhiều quần áo đẹp để mặc. Thẩm mỹ của bà nội và dì Khổng Đắc Dung không thể coi thường, bọn họ thường xuyên sắm đồ cho Duyệt Duyệt.

    Thẩm Húc Thần búng trán Cố Vọng Thư một cái, cười nói: “Duyệt Duyệt mới mấy tuổi, gì mà sinh thời…”

    Cố Vọng Thư che trán mình cười cười: “Dù sao chính là ý đó… Thần Thần nói xem, nếu như chị chủ động viết thư cho Triệu Quân Dã, có khiến anh ấy cảm thấy chị rất phiền không? Kỳ thật có bạn qua thư rất thú vị, mỗi lần nhận được thư đều là một lần kinh hỉ!”

    “Vậy Duyệt Duyệt viết thư cho anh ta thử xem. Nhưng mà, em nghe nói mọi thư từ gửi tới gửi đi từ trường quân đội đều bị xét duyệt kỹ càng.” Thành công tiến hóa thành chị (con) gái khống, Thẩm Húc Thần nói. Bởi vì Triệu Quân Dã thật sự là một chính nhân quân tử cho nên Thẩm Húc Thần rất yên tâm để Cố Vọng Thư viết thư trao đổi với anh ta.

    “Không sao, chị chỉ hỏi anh ấy về chuyện học hành thôi… không sợ bị người khác xem được.” Cố Vọng Thư đáp.

    Triệu Quân Dã đã thi đại học được vài năm, cộng thêm thời gian đi nằm vùng, chị cho rằng anh ta còn nhớ kiến thức thời phổ thông nữa sao? Thẩm Húc Thần thầm khinh bỉ. Nhưng ấn tượng của cậu về Triệu Quân Dã không tệ lắm, nên Thẩm Húc Thần cũng chủ động nói giúp anh ta một chút: “Duyệt Duyệt vốn là học bá, cho dù gặp phải vấn đề không giải được, không phải tới hỏi em so với hỏi người khác càng tiện hơn sao? Cần gì phải bỏ gần hỏi xa? Nhưng em cảm thấy, Duyệt Duyệt sắp phải đăng kí nguyện vọng thi đại học, Duyệt Duyệt có thể hỏi ý kiến anh ta về việc này.”

    “Ừm, Thần Thần nói không sai, anh ấy là sinh viên, ở phương diện này khẳng định có kinh nghiệm hơn chúng ta nhiều.” Cố Vọng Thư gật đầu.

    Chương 89: Thiết bị định vị

    Ngày từng ngày trôi qua, trường đại học cho nghỉ đông sớm hơn trường cấp 3 rất nhiều. Hôm nay, nhận được tin nhắn thông báo Trình Dĩ Hoa sắp về, Thẩm Húc Thần cố ý nhân lúc thầy giáo không có mặt ở trong lớp tự học đã chuồn ra ngoài, chạy tới phòng thường trực chờ Trình Dĩ Hoa. Khi cậu tới phòng thường trực, đúng lúc nhìn thấy một học trưởng đã sớm tốt nghiệp (chắc là học trưởng đi) xách theo một cái túi đang nói gì đó với nhân viên bảo vệ.

    “Tôi chỉ muốn tặng cái chân giò heo này cho chủ nhiệm lớp trước kia của tôi thôi, để ở phòng thường trực cũng được, tôi không vào trường đâu.” Học trưởng nói.

    Bảo vệ thực bất đắc dĩ: “Hiện tại nhà trường đã ra quy định mới, tất cả khách tới thăm đều phải đăng kí vào sổ ghi chép, đồ cậu gửi tôi không dám tùy tiện nhận đâu, vạn nhất xảy ra chuyện gì, tôi sẽ gặp rắc rối với nhà trường. Thế này đi, cậu nói tên họ chủ nhiệm cũ của cậu là gì, tôi gọi điện cho giáo viên đó ra đây, cậu tự tay giao cho người đó.”

    “Không được, không được, nếu thật sự gọi thầy ấy ra rồi, thầy ấy nhất định sẽ không nhận đồ của tôi tặng. Tôi chỉ muốn lén gửi cho thầy ấy, không để thầy ấy có cơ hội từ chối.” Học trưởng nói.

    Thỏa thuận hồi lâu, cuối cùng bảo vệ vẫn gọi điện cho thầy giáo kia. Hắc, đúng là trùng hợp, giáo viên đó vừa vặn Thẩm Húc Thần biết rõ, hóa ra lại chính là thầy Tống chủ nhiệm lớp cậu.

    “Thầy Tống hiện đang là chủ nhiệm lớp các em sao?” Học trưởng mặt đầy hưng phấn nói: “Anh là học trò ba năm trước của thầy ấy, hiện tại anh đang học Tỉnh Đại. Trước kia, thầy Tống rất chiếu cố anh, thấy mùa đông anh đắp chăn quá mỏng thầy ấy đã bỏ tiền mua cho anh một bộ chăn đệm mới… năm nay trong nhà có nuôi heo, vừa giết xong, cha mẹ anh vẫn nhớ kỹ ơn của thầy Tống, nên sai anh mang một cái giò heo tới tặng thầy ấy nếm thử. Anh nhớ lúc thầy ấy dạy bọn anh, trong nhà còn một đứa con mới ba tuổi, vợ thầy ấy là giáo viên địa lý đang dạy ở dưới nông thôn chỉ còn mình thầy ấy ở nhà trông đứa nhỏ… hiện tại con thầy ấy hẳn đã đi nhà trẻ rồi đi.”

    “Vợ thầy Tống là giáo viên dạy địa lý? Em không biết đấy.” Thẩm Húc Thần kinh ngạc nói.

    Học trưởng cười nói: “Ừ, vợ thầy ấy rất nghiêm khắc, tính cách cũng không ôn hòa như thầy ấy đâu. Nhưng anh nghe nói con người cô ấy cũng tốt lắm, trước kia từng có học sinh bị đói xỉu, vợ thầy ấy đã nhường phiếu cơm của cô ấy cho người đó, mỗi ngày còn mang trứng gà trong nhà tới cho người đó ăn nữa.” Học sinh tới căn tin dùng thẻ cơm còn các thầy cô giáo thì có thể dùng cơm phiếu.

    Đang trò chuyện, Trình Dĩ Hoa xuất hiện. Hắn mặc một bộ nỉ màu đen rộng thùng thình, cả người hiển lộ thon dài cao ngất. Trên mặt Thẩm Húc Thần lộ ra nụ cười tươi sáng lạn, lập tức đi qua phòng thường trực, nghênh đón.

    Trình Dĩ Hoa cau mày nhìn Thẩm Húc Thần một cái nói: “Sao em lại mặc phong phanh vậy?”

    “Em không thấy lạnh.” Thẩm Húc Thần đáp. Sau khi cải tạo, thân thể bỗng trở nên bổng bổng đát!

    Trình Dĩ Hoa tiếp tục cau mày, hắn cởi khăn quàng cổ bằng nhung của mình xuống tự tay quàng lên cổ cho Thẩm Húc Thần, mặt đầy sủng nịnh nói: “Được rồi, anh hiểu rồi, em thích kiểu tổng tài bá đạo như trong tiểu thuyết ngôn tình, anh biết mà.”

    Thiếu nữ tâm thức tỉnh → muốn bắt chước tình tiết trong tiểu thuyết ngôn tình → cố ý mặc phong phanh chờ mình phát hiện → quả nhiên để đáp ứng mong muốn của em ấy, mình đã quàng khăn ấm cho em ấy → mình dung túng em ấy → mình quả nhiên manh manh đát. Đây chính là hành trình suy nghĩ có liên quan tới Thẩm Húc Thần của Trình Dĩ Hoa.

    Thẩm Húc Thần đen mặt: “Anh đủ rồi a, mau xóa bỏ đống suy nghĩ không đáng tin của anh ngay cho em!”

    Tới khi Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần đi tới phòng thường trực, học trưởng không rõ chân tướng đầy mặt hâm mộ nói: “Tình anh em giữa hai đứa tốt thật đấy.”

    “Bọn tôi không phải anh em…” Trình Dĩ Hoa nói.

    Thẩm Húc Thần lo lắng Trình Dĩ Hoa sẽ nói ra câu gì đó kinh thế hãi tục, nhanh chóng đạp Trình Dĩ Hoa một cước: “Yah!”

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói tiếp: “….Là bạn thân.”

    Học trưởng thẳng nam không suy nghĩ nhiều, vẫn mặt đầy hâm mộ nói: “Không phải anh em mà còn tốt hơn cả anh em!”

    “Anh ấy cũng là học sinh cũ của trường chúng ta, mới tốt nghiệp năm ngoái, có thể đi vào trường không ạ?” Thẩm Húc Thần chỉ Trình Dĩ Hoa nói với bảo vệ.
    Bảo vệ nhìn nhìn Trình Dĩ Hoa, cảm thấy có chút quen mắt nhưng vẫn đầy trách nhiệm từ chối: “Bây giờ đang là giờ lên lớp, người ngoài không được phép vào trong trường.”

    “Cái mặt này không đủ đảm bảo sao?” Thẩm Húc Thần chỉ mặt Trình Dĩ Hoa nói đùa: “Anh xem, trên bảng tin của trường vẫn còn chễm chệ dán mặt anh ấy mà.”

    Bảo vệ bừng tỉnh đại ngộ nói: “Ô, không phải thủ khoa đại học năm nay đó sao?”

    Thẩm Húc Thần hưng phấn gật đầu: “Đúng đó, chính anh ấy.”

    Tầm mắt bảo vệ lại dính chặt lên người Trình Dĩ Hoa, tựa hồ như muốn xem Trình Dĩ Hoa có ba đầu sáu tay hay không. Sau đó, anh ta trở nên thân thiện hơn rất nhiều, nhìn về phía Thẩm Húc Thần đang lộ vẻ mong đợi, cười tủm tỉm nói: “Không thể đi vào. Cậu ta đã không còn là học sinh trường chúng ta nữa rồi. Cho dù là thủ khoa đại học cũng không thể.”

    Nói ra cũng thật trùng hợp, thầy Tống nhận được điện thoại từ phòng thường trực liền đi ra. Học trưởng mang giò heo tới tặng thầy Tống, vừa thấy thầy ấy từ xa đã gọi ầm lên: “Thầy ơi, thầy còn nhớ em không, em có mang giò heo tới tặng thầy này! Xong rồi, em đi đây!” Sau đó, anh ta ba chân bốn cẳng chạy mất dạng. Đợi tới khi thầy Tống chạy đến phòng thường trực, thì vị học trưởng kia đã không còn thấy bóng dáng đâu nữa, phỏng chừng là sợ thầy Tống từ chối giò heo của anh ta.

    Vì muốn chặn vị học trưởng kia lại mà thầy Tống chạy quá nhanh, kết quả vẫn không bắt được người, để người chạy thoát. Sau khi thầy Tống quay lại phòng thường trực, đứng thở dốc một lúc mới bình ổn hơi thở. Sau đó, thầy cố ý nghiêm mặt trừng mắt với Thẩm Húc Thần: “Nếu thầy nhớ không nhầm thì hiện tại em hẳn đang ở trên lớp tự học chứ nhỉ?”

    “Em làm xong hết bài tập rồi.” Thẩm Húc Thần cũng không sợ thầy Tống, hi hi ha ha cười đáp lại.

    “Trình Dĩ Hoa, Hoa Đại cho nghỉ rồi hả?” Thầy Tống nhìn thấy Trình Dĩ Hoa liền hỏi han.

    Trình Dĩ Hoa có vài phần tôn trọng thầy Tống, hơn nữa Thẩm Húc Thần hiện tại còn đang phải kiếm ăn dưới trướng thầy ấy, vì thế trên mặt hắn lộ ra chút tiếu ý, khó được khi nói nhiều vài câu: “Hôm nay đã là ngày nghỉ thứ ba, em được nghỉ liền trở về, suýt nữa còn không mua được vé tàu, hiên tại bến tàu xe đều rất đông người.”

    “Thầy ơi, khi nào chúng ta được nghỉ ạ?…. sẽ không phải tới 30 vẫn phải lên lớp chứ ạ?” Thẩm Húc Thần nói đùa hỏi.

    Thầy Tống cười rất muốn ăn đòn: “Em gấp cái gì, cho dù trường chúng ta không phải trường nghỉ muộn nhất thì em yên tâm, sau kỳ nghỉ, trường chúng ta nhất định sẽ đi học lại sớm nhất.”

    “….” Trước mắt Thẩm Húc Thần một đàn quạ đen bay qua.

    Thầy Tống lại nhìn về phía Trình Dĩ Hoa, nói: “Em đã quen với cuộc sống đại học chưa? Năng lực tự học của em phi thường cường đại, hẳn sẽ không có vấn đề gì phải không. Đúng rồi, sau khi em thi đại học xong liền biến mất không thấy tung tích, hiện tại khó được khi quay về trường, có muốn mở một buổi giao lưu với các học đệ học muội không? Cũng không cần em phải dạy lũ nhỏ cái gì cao siêu, chủ yếu là truyền đạt kinh nghiệm và cổ vũ tụi nó tập trung học hành năm sau thi đại học cố gắng đạt thành tích cao nhất là được.”

    “Thầy à, cái này thì miễn đi…” Trình Dĩ Hoa tựa như gặp phải cường địch.

    Thầy Tống bật cười: “Sao thế? Thủ khoa đại học còn sợ phải diễn thuyết à?”

    Trình Dĩ Hoa vẻ mặt đau khổ: “Điểm trung bình văn của em từ trước tới nay còn chưa qua trung bình nữa.”

    “Thầy à, nể mặt em, thầy đừng khó xử cậu ấy nữa. Giờ em dẫn Trình Dĩ Hoa đi tham quan lại trường cũ một lát.” Thẩm Húc Thần cợt nhả nói: “Em không lên lớp tự học nữa nhé.”

    Thẩm Húc Thần nhanh chóng dẫn Trình Dĩ Hoa chạy tới chỗ sân thể dục, đây là nơi hoang vu tối tăm nhất trong trường. Chỉ cần không có tiết thể dục, thì trên sân thể dục sẽ không có một ai. Trước kia khi Trình Dĩ Hoa còn chưa tốt nghiệp, sau khi ăn cơm tối xong, Thẩm Húc Thần sẽ tới đây luyện thổi tiêu, còn Trình Dĩ Hoa chạy bộ trên đường băng quanh sân vài vòng. Cạnh sân thể dục còn có một rừng cây nhỏ, trong rừng có một khu đất trống, bình thường cũng có một số người tới đây đánh cầu lông.

    Dựa theo khái niệm của đại chúng thì Trình Dĩ Hoa là một người phi thường vô vị nhưng trên thực tế, rõ ràng là người thường không theo kịp hứng thú của Trình Dĩ Hoa. Thế giới trong mắt hắn không giống với thế giới trong mắt người thường. Lấy ví dụ khác cho dễ hiểu hơn thì là, mấy bà mẹ chỉ xem phim truyền hình nhất định sẽ không thể nào hiểu được mấy cô nương thường xuyên lăn lộn trên mạng cười tình tiết phim là vì cái gì. Trình Dĩ Hoa cũng giống vậy, bạn sẽ không biết hắn nói cái gì, nói lúc nào nhưng trong lúc bạn không biết kỳ thật hắn đang kể chuyện cười để chọc bạn vui vẻ đó.

    Điểm này, Thẩm Húc Thần có thể phối hợp rất chuẩn.

    Vì thế, có hai tên học bá ngồi giữa gió lạnh tại một nơi hoang vu vắng vẻ sung sướng thảo luận các vấn đề học thuật cao siêu suốt một giờ liền.

    Ha ha, vấn đề học thuật cao siêu! Yah! Đến cùng là hai người có phải đang ở trong giai đoạn yêu đương cuồng nhiệt không vậy?

    “Đúng rồi, Robert đâu? Anh về nghỉ đông, vậy ai chăm nó?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    “Anh thuê dịch vụ vận chuyển Điều Long chuyển nó về đây, chắc sáng mai là tới Tiền Hồ trấn.” Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói, cả người lộ ra một cỗ hào khí “có tiền liền tùy hứng”.

    “Ban đầu em còn cho rằng phải tới sang năm lên thủ đô em mới có thể nhìn thấy nó.” Thẩm Húc Thần nói.

    Trình Dĩ Hoa đột nhiên cười khẽ: “Robert cũng muốn sớm nhìn thấy một người ba khác của mình.”

    Rất…rất phạm quy! Trình Dĩ Hoa luôn có thể thình lình gây bất ngờ như vậy, khiến Thẩm · cả hai đời trai tơ · gà mờ trong việc yêu đương · Húc Thần nhìn nhìn cây, nhìn nhìn trời, nhìn nhìn phương xa, lại nhìn nhìn lá cỏ trên đất, còn ho khan một trận, mới nghiêm trang chững chạc hỏi: “Nói thật đi, với kiểu người lãnh tình như anh, đến cùng là làm thế nào mà có thể nghiêm trang chững chạc đùa giỡn em như vậy hả?”

    Trình Dĩ Hoa lại bật cười: “Kỳ thật, anh cảm thấy chỉ số thông minh và phương diện tình cảm có thể quy vào một mối. Anh thông minh như vậy, không thể tồn tại tình huống ít tình cảm, mà chỉ tồn tại tình huống anh có nguyện ý biểu hiện tình cảm đó ra ngoài hay không thôi. Còn về phương diện đối nhân xử thế, không có gì anh không hiểu, chỉ là anh có thèm để ý hay không.”

    “Nhưng chỉ riêng chuyện tình yêu anh vẫn thấy khó hiểu như cũ.” Trình Dĩ Hoa tiếp tục dùng ngữ khí báo cáo vấn đề học thuật giảng giải nói: “Nếu cảm thấy hứng thú là bắt nguồn của tình yêu, nếu chiếm hữu dục là một loại biểu hiện của tình yêu thì loại tình cảm của anh đối với em có thể được xếp là tình yêu.”

    “Nhưng yêu không thể qua loa như vậy.” Thẩm Húc Thần nói.

    “Đó là do em nghĩ nhiều. Đó là em lấy cớ, là một loại yếu đuối của con người.” Trình Dĩ Hoa nói.

    “Anh đúng là lời nói sắc bén…” Thẩm Húc Thần nói.

    Trình Dĩ Hoa lấy một cái hộp nhỏ từ trong túi ra.

    Thẩm Húc Thần đại kinh thất sắc: “Yah yah, đừng có nói với em, đây là nhẫn cầu hôn nhé!”

    Trình Dĩ Hoa dừng một lát, cười nói: “Ha, quả nhiên là vậy, em đã tự thắp sáng thuộc tính khẩu thị tâm phi của mình kìa, đó là đặc trưng của nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình. Nhưng mà, thứ lỗi, khiến em thất vọng rồi, không phải nhẫn cầu hôn, mà là đồng hồ. Trong đồng hồ có lắp thiết bị định vị, hi vọng em không cảm thấy mạo phạm.”

    Thẩm Húc Thần lời gì cũng không nói, chỉ tiếp nhận Trình Dĩ Hoa lấy đồng hồ từ trong hộp ra đeo lên tay cho mình.

    Chương 90: Trở nên cường đại

    Không biết Trình Dĩ Hoa đã nói gì với ông Thẩm mà từ sau khi hắn được nghỉ đông về sau đã thay thế ông Thẩm nhận nhiệm vụ đưa cơm ngày ba bữa cho Thẩm Húc Thần, còn tiện thể tạo phúc cho Cố Vọng Thư. Cố Vọng Thư lúc đầu còn cự tuyệt, nhưng thấy Thẩm Húc Thần ăn uống thản nhiên, nhỏ đành phải tin tưởng tình bạn thiên trường địa cửu của Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần.

    Vài năm sau, Cố Vọng Thư nhớ lại suy nghĩ của mình lúc này, chỉ trách lúc đó mình quá đơn thuần!

    Cuối tuần, Thẩm Húc Thần hứng thú bừng bừng tới nhà Trình Dĩ Hoa thăm Robert. Robert là một con mèo đen tuyền, trước kia Thẩm Húc Thần từng nghe một bác gái trường kỳ làm công tác cứu trợ động vật nói rằng, trong các loài mèo thì chỉ số thông minh của mèo đen là tương đối cao nhất.

    Chắc bởi vì vốn là mèo hoang nên nhìn Robert rõ ràng mang theo dã tính đầy mình. Thẩm Húc Thần không dám mạo muội vuốt ve nó. Nói thật, bộ dạng Robert cũng không quá dễ nhìn, có thể là do nó còn bé, cả người gầy teo, nhìn qua không giống mèo mà càng giống một con chuột.

    Thẩm Húc Thần không khỏi nhớ tới dáng vẻ Trình Dĩ Hoa khi lần đầu mới gặp, lúc đó Trình Dĩ Hoa cũng đang trong thời kỳ phát triển, cả người cao cao gầy gầy. Vừa nghĩ vậy, Thẩm Húc Thần lại thêm ba phần thiên vị với Robert. Quả nhiên, nhân loại là một sinh vật bất trị, yêu ai yêu cả đường đi lối về là chuyện hiển nhiên.

    Cho dù Trình Dĩ Hoa đã cứu mạng Robet nhưng Robert vẫn còn rất cảnh giác với hắn. Mỗi khi một người một mèo ở chung, thật sự giống như một cặp cha con đối nghịch, một đang thời kì mãn kinh đối đầu một đang thời kì dậy thì, một chỉ luôn muốn giảng đạo lý, một vĩnh viễn nghe không hiểu (hoặc là giả bộ nghe không hiểu); một muốn lập quy củ ngặt nghèo, một muốn phá vỡ mọi quy tắc; một muốn thể hiện yêu thương và dân chủ, một chỉ thờ ơ cười nhạt…khiến Thẩm Húc Thần thầm cười trộm rất lâu.

    Bởi vì đã dùng qua quang minh chi tuyền nên lực tương tác trên người Thẩm Húc Thần đạt giá trị max, hơn nữa cả người lẫn vật đều vô hại nên cậu chỉ mất nửa buổi chiều là có thể chạm được vào người Robert, vuốt ve nó còn gãi gãi cằm cho nó. Trình Dĩ Hoa khoanh tay đứng một bên, miệng tiện nói: “Nhanh như vậy đã thân thiết? Không hổ là đồng loại!”

    Nhưng mà, vô luận là Thẩm Húc Thần hay Robert, cả người lẫn vật đều bơ đi không đáp lại hắn. Hôm nay Trình thiên tài tịch mịch như tuyết.

    Mấy ngày sau là ngày sinh nhật của Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư. Ban đầu vốn tưởng sinh nhật của hai chị em có thể giống như lớp 10 và lớp 11 bình lặng yên ả trôi qua, không ngờ vào ngày sinh nhật của Cố Vọng Thư, nhỏ nhận được một bó hoa được gói từ các loại kẹo mút đủ mọi màu sắc. Với học sinh trung học tầm tuổi này, món quà này đã đủ đặc biệt, đủ mới lạ, đủ lãng mạn, lập tức tạo ra oanh động vô cùng lớn.

    Nhưng Cố Vọng Thư một chút cũng không thấy vui mừng, bởi vì món quà này là do Chương Diệp tặng. Đừng nói nhỏ hiện tại chỉ muốn tập trung học hành mà cho dù nhỏ có định yêu đương đi chăng nữa thì cũng không bao giờ đoái hoài tới cái tên Chương Diệp bụng dạ khó lường kia. Cố Vọng Thư coi như người có chừng mực, nhỏ ngầm đem bó kẹo mút trả lại cho Chương Diệp, cũng coi như lưu lại mặt mũi cho hắn ta.

    Lúc ấy, cả khuôn mặt Chương Diệp đều xám đen, phỏng chừng hắn không ngờ rằng cho tới nay thái độ của Cố Vọng Thư là hoàn toàn lãnh đạm chứ không phải dục cự còn nghênh như hắn tưởng, thật sự không nhìn ra được mị lực của hắn. Chương Diệp từ nhỏ đã được tung hô lên cao, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, chỉ cần là nữ sinh hắn muốn theo đuổi cho dù lúc đầu có thế nào thì cuối cùng vẫn bị thất thủ, giờ lại nhảy ra một Cố Vọng Thư khác hoàn toàn. Vì thế một câu chuyện đầy máu cún được phát sinh, nghe nói, Chương Diệp thề nhất định sẽ biến Cố Vọng Thư trở thành nữ nhân của hắn ta.

    Đương nhiên, còn có một nguyên nhân khác nữa là, thân thể Cố Vọng Thư dưới sự điều dưỡng của Thẩm Húc Thần đã trở nên nảy nở khỏe mạnh hơn kiếp trước rất nhiều. Cả người mỹ lệ từ trong ra ngoài, hơn nữa nhỏ còn được bà nội và dì Khổng thay nhau chăm sóc giáo dưỡng, Cố Vọng Thư so với đời trước và các bạn nữ cùng trang lứa không chỉ đẹp hơn mà còn có khí chất hơn hẳn. Lời thề của Chương Diệp được thành lập một phần cũng vì sắc đẹp hiện tại của Cố Vọng Thư.

    Thẩm Húc Thần cười muốn điên rồi, bởi vì chuyện này quá mức cẩu huyết, Chương Diệp cho rằng hắn ta là Diệp Lương Thiện sao? Sau khi cười xong, Thẩm Húc Thần lại bắt đầu lo lắng và tức giận. Cố Vọng Thư vốn lười để ý mấy tin đồn vỉa hè không đáng tin này, thấy Thẩm Húc Thần tức giận, nhỏ còn cảm thấy đúng là chuyện bé xé ra to, đành phải tốn tâm tư an ủi Thẩm Húc Thần một phen, nói: “Chị nhẫn nại một chút là được, đợi sau khi thi đại học kết thúc, mọi người thiên nam địa bắc, ai quản Chương Diệp thề thốt cái quỷ gì?!”

    Tóm lại, bởi vì Cố Vọng Thư nhận được một món quà sinh nhật không giống bình thường mà kéo theo ngày sinh của Thẩm Húc Thần cũng bị tiết lộ. Cũng may ngày sinh nhật hắn mọi người vẫn phải ở trong trường, lâm thời căn bản không thể nhận được món quà nào. Hơn nữa cậu và Cố Vọng Thư vốn không có thói quen tặng quà sinh nhật cho nhau nên Thẩm Húc Thần chỉ nhận được 2 món quà.
    Một tới từ hệ thống, hàng năm vào ngày sinh nhật, hệ thống đều tặng cho cậu một món quà. Năm lớp 10, Thẩm Húc Thần nhận được một bình kẹo không có tác dụng gì. Lên lớp 11, Thẩm Húc Thần nhận được một cây bút máy không bao giờ hết mực, còn có thể thay đổi màu mực theo tâm tình người viết. Nghe thực trâu bò nhưng thật ra lại chả có tác dụng gì. Ví dụ như, nếu Thẩm Húc Thần dùng cây bút này để viết bài, bình thường màu mực sẽ là xanh đen. Sau đó, khi cậu vô tình nghĩ tới cái gì, tâm tình trở nên vui vẻ, màu chữ lập tức từ màu xanh đen chuyển dần sang màu hồng tới màu vàng. Ha ha, không phải cả trang vở sẽ có đủ màu sắc lòe loẹt hay sao.

    Lần này, hệ tống tặng cho cậu một thiết bị chuyển hóa tâm tình sủng vật, nhìn qua giống cái vòng cổ. Nhưng với cậu nó không có tác dụng gì. Tuy rằng Trình Dĩ Hoa nuôi Robert nhưng Thẩm Húc Thần dám ngang nhiên lấy cái thiết bị phản khoa học này ra đưa tới trước mặt Trình Dĩ Hoa hay sao?

    Món quà còn lại tới từ Trình Dĩ Hoa. Hôm đó, Trình Dĩ Hoa xách theo một cái bánh ngọt tới trường, xét thấy Thẩm Húc Thần không thích ăn bánh ngọt, nên chiếc bánh này cũng không lớn, chia nhỏ ra vừa vặn Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa và Cố Vọng Thư mỗi người một phần. (Cố Vọng Thư lệ rơi đầy mặt, kỳ thật tôi rất thích ăn bánh ngọt đó!)

    Chủ nhật đầu tiên kể từ sau sinh nhật Thẩm Húc Thần qua đi, hôm sau khi cậu từ nhà tới trường đi học lại như bình thường, thì đã bị đống quà tặng chất đầy bàn học làm cho hoảng sợ. Theo lời Tưởng Hạo nói thì là, chỉ dựa vào số quà tặng này, Thẩm Húc Thần có thể đi mở một cửa hàng tặng phẩm.

    Thẩm Húc Thần bản chất là một lão quỷ trùng sinh đã trưởng thành, nhìn thấy đống quà tặng đó liền phát sầu. Giờ đã là lớp 12, từ giờ tới hết năm học cũng chỉ còn nửa năm nữa, sinh nhật của rất nhiều người đều đã trôi qua, cậu nên gửi quà cảm ơn lại cho những người đó thế nào đây? Tới khi cậu bóc quà, Thẩm Húc Thần càng buồn bực phát hiện, thật sự hết cách, bởi vì đa số quà tặng đều được gửi nặc danh.

    “Đó chính là gánh nặng ngọt ngào của nam thần!” Tưởng Hạo ngồi một bên hâm mộ ghen tị hận nói.

    Nhà trường quả nhiên rất ác độc, tới tận 28 tết mới cho nghỉ, mà mùng 3 tháng giêng đã bắt phải đi học lại, đám cẩu năm cuối tính toán chi li lắm thì cũng chỉ có 6 ngày nghỉ.

    “Tối 30 tết, ra ngoài chơi nhé?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần hiện tại đã đủ hiểu rõ cách thức hoạt động không bình thường của mạch não Trình Dĩ Hoa, vội nói: “Em một chút cũng không thích cái gì mà bá đạo tổng tài yêu em cho nên anh đừng có học theo ba cái tiểu thuyết ngôn tình linh tinh, hoàn toàn vô dụng thôi. Cái gì mà 30 tết đưa em đi dạo phố xem pháo hoa, rồi đúng 12h đêm giao thừa hôn môi… Hết thảy em đều không hứng thú. Trời lạnh như vậy, em chỉ muốn ở trong nhà uống canh gạo nóng.”

    Năng lực bắt trọng điểm của Trình Dĩ Hoa vẫn thực hơn người, hắn sờ sờ cằm nói: “A… hôn môi à?”

    Thẩm Húc Thần vô lực dùng tay che mặt: “Anh thắng…”

    Những người đang yêu đương, chỉ số thông minh không thể trông cậy, cho dù là lão quỷ trùng sinh cũng thế. Nhiều khi, ngoài miệng luôn nói không muốn, không muốn nhưng thân thể lại rất thành thực. Tối 30 tết, sau khi cùng gia đình ăn cơm tất niên xong, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa ngồi cạnh nhau giữa quảng trường trung tâm rét lạnh yên tĩnh không bóng người.

    “Sao lại mang cả nó ra đây?” Thẩm Húc Thần nhìn chằm chằm trước ngực Trình Dĩ Hoa, hỏi.

    Robert đang rúc trong áo khoác của Trình Dĩ Hoa, Trình Dĩ Hoa hai tay ôm nó, đầu nó gác lên tay Trình Dĩ Hoa, thò ra bên ngoài. Nghe được giọng Thẩm Húc Thần, Robert mềm nhũn meo một tiếng.

    “Nó sợ mẹ. Thấy anh ra ngoài nó cứ đòi đi theo.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Thẩm Húc Thần không quá tin tưởng: “Mẹ anh tốt như vậy, sao Robert lại sợ cô ấy chứ?”

    “Mẹ có bệnh nghề nghiệp ưa sạch sẽ cho nên vẫn luôn tránh xa Robert. Đương nhiên, đó không phải trọng điểm, trọng điểm là mẹ anh là bác sĩ giải phẫu, xuất phát từ thói quen nghề nghiệp, khi lần đầu mẹ quan sát bất cứ một sinh vật gì, ánh mắt đều dừng ở những nơi có thể hạ dao, mà Robert lại quá nhạy cảm.” Trình Dĩ Hoa đáp.

    “Có lẽ do trước kia nó từng bị người hành hạ. Không phải anh từng nói khi nhặt được, nó đang bị thương sao?”

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu: “Vết thương không giống như bị người làm, mà giống như bị mèo cào, chắc là bị con mèo lớn nào đó ức hiếp đi.”

    Robert cảm thấy có chút lạnh, rụt đầu vùi mặt vào khăn quàng cổ của Trình Dĩ Hoa. Cách đó không xa có người đang bắn pháo hoa, nghe rất náo nhiệt. Trên quảng trường, đèn đường thắp sáng, giữa đêm đông, ánh đèn vàng nhạt trải khắp, lộ ra vài phần ấm áp. Thẩm Húc Thần đột nhiên hỏi: “Về sau anh định làm gì? Xác định sẽ ở trong sở nghiên cứu hiến thân suốt đời sao? Không thay đổi chứ?”

    “À…so với làm công chức sáng 9h đi, chiều 5h về thì anh cảm thấy làm việc trong sở nghiên cứu thú vị hơn nhiều. Hơn nữa làm ở đó rất tốt, lương cao, phúc lợi tốt, địa vị xã hội cao lại kín đáo. Những nghiên cứu viên đặc biệt ưu tú thì người nhà cũng nhận được ưu đãi đặc biệt, có vui không?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    “Nói cứ như sau này chúng ta có thể kết hôn ấy.”

    “Chỉ cần đủ cường đại là có thể đặt ra quy tắc. Chỉ cần anh có địa vị không thể thay thế, anh thừa nhận em là vợ… chồng của anh, như vậy cho dù chúng ta không thể kết hôn, cho dù chúng ta không thể có con, bọn họ nhất định cũng phải thừa nhận địa vị của em. Đồng dạng, nếu em đủ cường đại, anh cũng có thể hưởng thụ sự đãi ngộ này. Về sau em định làm gì?”

    “Em à… em muốn phục hưng vài thứ, như văn hóa chẳng hạn. Đơn giản mà nói, có thể là các sản phẩm Anime trong nước, dù hơi khó và trình tự rất phức tạp. Tạm thời em cũng chưa biết thế nào. Có phải suy nghĩ của em rất lạ không?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Trình Dĩ Hoa cười: “Không hề, anh biết em rất lợi hại.”

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh