Học bá tái sinh – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh

    Chương 91: Thi đại học

    Từ sau khi Thẩm Húc Thần cản một đao cứu mạng Trình Dĩ Hoa về sau, hai gia đình Thẩm – Trình liền có quan hệ hữu hảo. Ngày đầu năm mới, hai nhà cũng sang nhà nhau chúc tết như người thân.

    Dựa theo phong tục của huyện Di Tương, mùng 1 thường để đi chúc tết người đã khuất, bởi vậy nhà nào cũng ra thăm mộ, không ai đi thăm người thân. Mùng 2 tết sẽ tới thăm cha mẹ hai bên, nhưng suy xét mùng 3 bọn Thẩm Húc Thần đã phải đi học trở lại, hơn nữa Tần Ngọc đều đón năm mới ở nhà cha mẹ mình bởi vậy, mùng 2 cô xách theo quà tết tới Thẩm gia.

    Năm nay Trình Văn Hóa hoàn toàn không về nhà ăn tết, vẫn luôn trực ở trong quân doanh cho nên chú ấy chỉ gọi điện tới Thẩm gia chúc tết mà thôi. Tần Ngọc đi không thể không dẫn theo Trình Dĩ Hoa. Từ khi biết được thằng con nhà mình có tâm tư khác thường với Thẩm Húc Thần, Tần Ngọc luôn cảm thấy hổ thẹn với Thẩm gia, bởi vậy, lần này cô rất không muốn dẫn theo thằng trời đánh nhà mình đi cùng. Đáng tiếc, cô có ngăn cũng không được.

    Buổi sáng Tần Ngọc tới Thẩm gia làm khách, sau khi ăn cơm trưa, cô vốn định đứng dậy đi về, nào ngờ ông bà Thẩm đều là người hiếu khách, lần nữa giữ hai mẹ con lại ăn thêm bữa cơm chiều. Năm nay, vợ chồng hai bác Thẩm Tư và Triệu Vân Ân đều ăn tết ở nước ngoài, bởi vậy trong nhà cũng không có nhiều người. Cả buổi chiều, Tần Ngọc ngồi trong phòng khách nói chuyện với ông bà Thẩm thuận tiện cùng xem TV. Nhưng dư quang ánh mắt cô vẫn luôn nhìn chằm chằm thằng con trời đánh nhà mình.

    Qua quan sát, Tần Ngọc cảm thấy hai đứa nó tuyệt đối không giống như đang yêu đương, cho nên lúc trước thằng con nhà mình nói đã thổ lộ tình cảm gì đó, nhất định là đang lừa gạt mình. Tần Ngọc thoáng yên lòng. Xem ra Thẩm Húc Thần vẫn còn chưa rơi xuống hố.

    — Thông minh như cô lại đã quên mất, trước mặt ông bà nội và cả Tần Ngọc, Thẩm Húc Thần chưa hề come out sao dám biểu hiện gì ra ngoài?

    Qua một lúc, Thẩm Húc Thần đứng dậy định kéo Trình Dĩ Hoa về phòng mình, Tần Ngọc nhanh chóng cản lại, mỉm cười nói: “Thần Thần, khó có khi dì được nghỉ tới thăm con, con không ngồi chơi với dì nữa sao. Đến đây, ngồi cạnh dì này, nói chuyện với dì một lát.”

    Bởi vì thái độ Tần Ngọc tự nhiên cho nên Thẩm Húc Thần cũng không hoài nghi điều gì. Cậu vẫn luôn tôn kính với các trưởng bối, nghe vậy liền tới ngồi cạnh Tần Ngọc.

    Tần Ngọc rất muốn nhắc nhở Thẩm Húc Thần đề phòng thằng con hư hỏng nhà mình, nhưng lại không dám nói ra miệng, đành mơ hồ nói: “Thần Thần à, sắp thi đại học rồi… trong trường đại học có rất nhiều nữ sinh xinh đẹp, đến lúc đó bắt lấy cơ hội rước một người về nhà, đừng tìm loại người đầu gỗ như Tiểu Hoa nhà cô, mỗi khi thấy con gái, dù có dùng gậy đánh nó cũng không phóng thí lấy một cái.”

    Thẩm Húc Thần gật đầu, thuận tay tiếp nhận quả cam Trình Dĩ Hoa đã bóc vỏ sẵn đưa cho. Nghĩ tới quả cam này là do tự tay Trình Dĩ Hoa bóc, Thẩm Húc Thần tách ra một nửa đưa cho Tần Ngọc: “Dì cũng ăn một chút đi, cam này ngọt lắm!”

    Tần Ngọc nhìn nửa quả cam trong tay, tâm thực mệt.

    Khi làm cơm chiều, Trình Dĩ Hoa triệt để xắn tay áo lên, muốn chủ động thể hiện tay nghề. Ông Thẩm đương nhiên không đồng ý, làm chủ nhà sao có thể để khách xuống bếp, nhưng Trình Dĩ Hoa một lòng muốn biểu hiện nói: “Ông nội cứ để con làm cho, con mới học được mấy món bổ dưỡng thân thể, hôm nay định làm cho ông bà nếm thử.”

    Thẩm Húc Thần đứng dậy, khoác bả vai Trình Dĩ Hoa nói thêm vào: “Ông nội à, không sao đâu, để Dĩ Hoa làm đi, con xuống bếp giúp cậu ấy!”

    Trơ mắt nhìn hai xú tiểu tử một trước một sau bước xuống bếp, tâm Tần Ngọc càng mệt.
    Sau khi vào học kì II, tiết tấu càng lúc càng quay cuồng, trên bảng đen giành hẳn ra một góc để viết thời gian đếm ngược tới khi thi đại học. Trong lớp bắt đầu lưu hành việc viết lưu bút. Thẩm Húc Thần cầm một quyển lưu bút. Đời trước cậu không viết cái này, đời này không viết thì thật quá tiếc nuối. Nói thật, khi còn đang ở thời kì niên thiếu khinh cuồng thì lưu bút sẽ không có gì hay để xem. Nhưng chờ tới khi các bạn già đi, lấy ra xem lại, sẽ tràn đầy hồi ức tuổi học trò.

    Trong lưu bút của các bạn trong lớp, Thẩm Húc Thần đều nhất nhất viết thực nghiêm túc và dụng tâm.

    Cuối tháng ba có một lần được đi chơi xuân. Nhà trường sợ lũ học trò học hành quá căng thẳng, đã bỏ ra một ngày rưỡi cho tụi nó ăn chơi sả láng một phen. Lịch trình đi chơi cũng giống như hồi lớp 10 và lớp 11 nhưng khi trên đường trở về, các thầy cô cố ý đưa khối 12 tới một ngôi cổ tự có niên đại từ xa xưa.

    Ngôi cổ tự này được xây trên núi, bên trong chỉ có hai vị hòa thượng, không cầu hương khói, nếu có người muốn lên chùa, vậy phải leo các bậc cầu thang không dễ đi để lên núi, từng bước từng bước đi lên, ngụ ý kiên trì nhẫn nại sẽ đạt thành quả. Các thầy cô cũng không bắt buộc lũ học trò phải đi lên chỉ cười nói: “Chỉ tới cầu an tâm mà thôi, nếu thấy hứng thú thì có thể đi lên thắp hương cầu khấn, không hứng thú thì ngồi ở dưới đợi.”

    Thẩm Húc Thần đối với chuyện thần linh ma quỷ luôn tồn tại tâm kính sợ nhưng vẫn chỉ đứng từ xa không dám lại gần. Cậu lựa chọn ngồi chờ trên xe nhìn theo đám bạn cùng lớp tựa như ong vỡ tổ hùng dũng hùa nhau lên núi. Kỳ thật, số người tin tưởng không quá nhiều nhưng dưới áp lực thi đại học nặng nề mọi người chỉ nhịn không được muốn cầu khấn để an tâm mà thôi.

    Sau đó là tới ngày thi đại học. Trước khi thi, mọi người đều sợ đề khó, nhưng tới khi nó thật sự tiến tới, mọi người đều phát hiện, đó cũng chỉ là một lần kiểm tra sát hạch, không quá đáng sợ như vẫn tưởng. Tối hôm trước ngày thi, Lộ Cầu Chân không biết là hưng phấn hay khẩn trương quá độ mà không thể nào ngủ yên được. Cậu ta đơn giản bật đèn pin đọc tiểu thuyết võ hiệp, đến ngày hôm sau bắt đầu thi, cậu ta vẫn như thường bình tĩnh vào phòng thi, thật sự rất trâu bò.

    Vù vù thi xong, vù vù có điểm thi. Trường chuyên cấp 3 Tiền Hồ lại lần nữa treo lên biểu ngữ chúc mừng Thẩm Húc Thần đạt được thành tích thủ khoa đại học, còn Cố Vọng Thư được á khoa. Hai chị em sinh đôi đạt được thành tích tốt như vậy kỳ thật luôn nằm trong dự đoán của mọi người, nhưng trước khi có điểm thi, mọi người vẫn lo lắng sợ kỳ vọng càng cao thất vọng càng lớn, bởi vậy đều nghẹn chịu đựng.

    Phải biết rằng, khi điểm thi vừa được công bố, không chỉ ông Thẩm run tay dùng điện thoại giúp cặp xong sinh tra điểm mà thầy Tống cùng mấy thầy cô giáo khác đều tra điểm của hai đứa học trò cưng đầu tiên. Cũng may, hai chị em đều không khiến mọi người thất vọng, Khi biết được điểm thi của hai chị em, phản ứng đầu tiên của mọi người là như trút được gánh nặng, sau đó là mừng rỡ như điên.

    Hiệu trưởng trường chuyên Tiền Hồ đã cười đến không khép miệng được. Liên tiếp hai khóa, có hai thủ khoa đại học và 1 á khoa, đối với một huyện nghèo giáo dục chưa được chú trọng như Di Tương mà nói thì đây là một chuyện khó tin cỡ nào! Hiệu trưởng trung niên hói đầu hớn ha hớn hở xoa xoa cái bụng tròn vo của mình, tựa hồ như nhìn thấy được ngày khai giảng năm học sau sẽ có vô số học sinh ưu tú tràn vào trường chuyên Tiền Hồ như nước lũ.

    Thẩm Húc Thần vừa nhìn hệ thống liền trợn tròn mắt, 40 vạn tích phân mới được cộng thêm. Cảm tạ Z tỉnh là tỉnh thiên về giáo dục cho nên cậu và Cố Vọng Thư đều nhận được tiền thưởng của tỉnh gửi tới. Cái khác không nói, nhưng sinh hoạt phí bốn năm đại học bao nhiêu cũng không đủ.

    Tân thủ khoa năm nay so với thủ khoa năm ngoái của trường phối hợp hơn rất nhiều ít nhất Thẩm Húc Thần thường xuyên lộ mặt ở trường, cũng đáp ứng để lại toàn bộ tư liệu ôn tập của mình cho các học đệ học muội tham khảo. Cậu còn tiếp nhận vài cuộc phỏng vấn của phóng viên báo đài. Bởi vì huyện Di Tương không có thói quen tổ chức tiệc mừng cho nên Thẩm Húc Thần cũng không mời các thầy cô ăn cơm. Cậu chỉ tỉ mỉ lựa chọn những món quà không quá sang quý tặng lại cho các thầy các cô coi như để biểu lộ lòng cảm kích của bản thân — cảm kích của cả hai đời.

    Ông Thẩm ở nhà nhận điện thoại luôn tay, lúc đầu những cuộc điện đó đều vì Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư mà tới, nhưng sau đó lại vì ông Thẩm mà tới. Suy xét ông Thẩm cả đời làm nhà giáo lại còn tự mình bồi dưỡng ra được một thủ khoa và một á khoa, nhất định có bí quyết riêng, bởi vậy rất nhiều trường trọng điểm đều muốn mời ông Thẩm về trường để giảng dạy. Nhưng ông Thẩm lúc này chỉ muốn dành thời gian để ở cạnh bà Cố, với tuổi tác bọn họ bây giờ có thể nói là đang chạy thi với thời gian, bởi vậy ông đều từ chối hết.

    Nếu như những cái đó còn có thể hiểu được thì chuyện văn phòng ủy ban Huyện gọi điện tới muốn xếp ông vào danh sách 10 đại nhân vật tiêu biểu của huyện Di Tương, điều này đã khiến ông Thẩm triệt để bàng hoàng! Theo như lời ông nói thì lúc trước khi ông nhận nuôi hai đứa nhỏ này, ông vốn không trông cậy sẽ được chúng nó hồi báo cái gì, hiện tại phải dựa vào bọn nhỏ để đạt được danh lợi? Đây không phải loại chuyện ông Thẩm sẽ làm! Vì thế, ông Thẩm dưới cơn giận dữ đã giật luôn dây điện thoại trong nhà ra.

    Cũng có không ít người tới tìm Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đóng quảng cáo, hai chị em đều cự tuyệt..

    Nhưng có một chương trình truyền hình rất khó để cự tuyệt, đó là quay quảng cáo chương trình học tập qua TV cho đài truyền hình quốc gia.

    Trong mắt mọi người, nếu không có ông Thẩm Bình Trung hai chị em thậm chí không thể thuận lợi sống sót, càng đừng nói sẽ trở thành nhân tài ưu tú. May mà ông Thẩm đã nhận nuôi hai chị em, lại không để hai chị em thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo mọi điều kiện thuận lợi để hai chị em đạt được thành tích nổi trội xuất sắc đặc biệt là trong kì thi đại học.

    Đây là một trường hợp cực kỳ thích hợp để xây dựng thành một câu chuyện điển hình! Cố tình Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư, nam tuấn mỹ, nữ xinh đẹp, tướng mạo của hai chị em lại quá đẹp mắt!

    Thế nhưng đối với chuyện này ông Thẩm lại cảm thấy phi thường mất hứng, ông không hi vọng hai đứa cháu cưng nhà mình sẽ đi quay quảng cáo. Không phải ông muốn cấm cản gì nhưng ông cảm thấy không nên vạch trần vết sẹo của hai đứa cháu cưng nhà mình cho thiên hạ dòm ngó. Đó rất vô đạo đức. Ông không lo cho Thẩm Húc Thần, chung quy nó là con trai, không cần để tâm nhiều nhưng còn Cố Vọng Thư, nó là con gái càng cần phải giữ mặt mũi cho nó và gia đình nhà chồng nó sau này.

    Lúc trước khi tham gia cuộc thi tài năng trung học phổ thông, tuy rằng Thẩm Húc Thần từng đề cập tới thân thế của mình nhưng chuyện đó không giống với việc quay chương trình này. Trên cuộc thi, mọi người sẽ nhìn thấy hai chị em họ là trưởng thành vươn lên từ nghịch cảnh nhưng nếu quay quang cáo cho chương trình học tập thì mọi người sẽ chỉ chú ý tới sự đáng thương và may mắn của hai chị em nó.

    Thái độ của người đài truyền hình quốc gia lúc đầu vô cùng cứng rắn ép buộc, đối với sự phản đối của người giám hộ là ông Thẩm không chút để tâm, nhưng sau này, không biết có phải do Trâu gia lên tiếng hay không mà bọn họ triệt để im lặng không dám càn rỡ nữa.

    Không qua bao lâu, thông báo trúng tuyển được gửi về nhà.

    Cố Vọng Thư vốn muốn thi Quốc đại nhưng cuối cùng lại trở thành học muội của Trình Dĩ Hoa. Bởi vì nhỏ đăng kí khoa y, mà khoa y tốt nhất trong nước lại thuộc Hoa đại. Cho nên nhỏ đành bỏ qua Quốc đại mà đăng kí Hoa đại.

    Nhân sinh gặp gỡ bất đồng thật sự có thể thay đổi nhiều thứ. Đời trước, ông Thẩm mất sớm, Thẩm Húc Thần thề ra sức học y, mà Cố Vọng Thư nhận hết khổ sở lại trở thành thương nhân. Đời này, nhất thế an ổn, ngày qua ngày thuận lợi bình an, hơn nữa được Triệu Quân Dã cổ vũ, Cố Vọng Thư ngược lại sinh ra vài phần hùng tâm tạo phúc thế nhân hồi tặng xã hội. (Au: A, tuy rằng trên đời vẫn luôn tồn tại một số y bác sĩ không có đạo đức nghề nghiệp nhưng vẫn luôn có những người hoàn toàn một lòng đơn thuần nghĩ tới người khác mà đăng kí khoa y tựa như Cố Vọng Thư, chỉ vì muốn tạo phúc thế nhân. Vì những người này ngợi khen!)

    Tuy rằng biết sau này quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân khá căng thẳng nhưng Thẩm Húc Thần vẫn không hề ngăn cản Cố Vọng Thư thực hiện giấc mộng của nhỏ. Đương nhiên, xuất phát từ sự an toàn, Thẩm Húc Thần đã giúp Cố Vọng Thư đăng kí một lớp Tán đả trong kì nghỉ hè khiến Cố Vọng Thư càng ngày càng thuận lợi chạy trên con đường trở thành Ngự Tỷ!

    Thẩm Húc Thần chọn khoa vật lý của Quốc đại.

    Chương 92: Lên đại học

    Mấy ngày này, trên diễn đàn Tá Hữu võng có một topic luôn đứng top bình luận dó là: “818, Thủ khoa đại học Z tỉnh năm nay thực sự chói mù mắt người”. (818: tám nào tám nào, buôn chuyện bát quái nào)

    Mở ra xem nội dung bài post, mọi người sẽ phát hiện lâu chủ (người mở topic) thật sự tận tâm, người này nhất định là fan não tàn của Thẩm Húc Thần. Bởi vì thông tin thật sự rất rất rất rất nhiều. Lầu 1, lâu chủ không nói lời vô nghĩa, đầu tiên up mấy bức ảnh chụp chân dung Thẩm Húc Thần, đều lấy từ các tài khoản vi ngôn, đẹp trai 3600 không góc chết. Theo như lời lâu chủ, rõ ràng có thể dùng mặt kiếm cơm thế mà cố tình cậu ấy lại dùng thành tích học tập tới ngược chết người, rất đáng ghét. Mấy bức ảnh đó cũng đã đủ khiến một đám người si mê la hét. (mỗi một lầu = 1 bài post hoặc cmt dưới bài chính trong diễn đàn)

    Lầu 2, lâu chủ lưu loát cap lại thành tích điểm thi đại học của Thẩm Húc Thần. Lâu chủ dùng hẳn chữ đỏ in đâm viết hoa size to để biểu đạt tâm tình hâm mộ ghen tị hận của bản thân: THỦ KHOA ĐẠI HỌC ĐIỂM TỐI ĐA! ĐIỂM TỐI ĐA! Đây là cái khái niệm gì! Mấy người có biết đề toán năm nay khó thế nào không?! Các người có biết tốc độ bài nghe tiếng anh năm nay biến thái thế nào không?!

    Lầu 3, lâu chủ đưa ra thành tích học tập cùng xếp hạng trong các kỳ thi hồi học trung học của Thẩm Húc Thần. Tuy rằng không tham gia thi robocon hay lắp ghép mô hình máy bay gì gì đó nhưng các kì thi vật lý cấp quốc gia đều có mặt cậu ấy! Thẩm Húc Thần đạt giải quốc gia, được cộng điểm thi đại học! Hơn nữa, Thẩm Húc Thần là con liệt sĩ, cậu ấy lại được cộng thêm 20 điểm trong kỳ thi đại học, nếu không phải kỳ thi đại học đặt hạn chế riêng cho các giải quốc gia thì tổng số điểm thi đại học của Thẩm Húc Thần có thể khủng bố tới mức nào?!

    Lầu 4, lâu chủ up lên mấy cái link video, toàn bộ đều là các đoạn cắt của Thẩm Húc Thần trong cuộc thi tài năng trung học phổ thông. Lâu chủ thực có lương tâm tổng hợp, up link phi thường phi thường đầy đủ.

    Lầu 5, lâu chủ dán thật nhiều ảnh chụp, đều là chụp các bài viết trên báo và tạp chí. Lâu chủ nói: Đó đều là các bài viết của Thẩm Húc Thần được đăng trên tạp chí và báo giấy mấy năm qua, lâu chủ sưu tập cũng không đủ toàn diện, nếu không sẽ phải chụp lại nhiều nhiều lắm. Lâu chủ nói, cảm giác Thẩm Húc Thần đã có thể phong Thần, ngu học như tôi chỉ có thể yên lặng khóc choáng trong wc. Sau đó, lâu chủ mới quăng link tài khoản vi ngôn của Thẩm Húc Thần.

    Mọi người sau khi xem xong nội dung topic được phổ cập thông tin về sau đều trở thành fan não tàn của Thẩm Húc Thần, thi nhau tràn về tài khoản vi ngôn của Thẩm Húc Thần mà theo dõi. Các fan đã theo Thẩm Húc Thần từ lâu biết được topic đó lại kéo nhau ùa vào trong diễn đàn Tá Hữu võng bình luật. Vì thế, topic này nhanh chóng trở thành chủ đề hot nhất trong tuần.

    Qua một ngày, lâu chủ lại trở về, up thêm một lầu thông tin mới. Lâu chủ up một link liên kết, nói đây là những tập phim trong 《 Trường kiếm hành hiệp 》 có sự tham gia của Thẩm Húc Thần làm vai diễn khách mời. Trời ạ, chỉ là một diễn viên không chuyên tham gia diễn vai phụ mà đã đẹp trai như thế, có còn cho các diễn viên khác đường sống nữa hay không?

    Những lời này kỳ thật rất dễ gây war, tung hê Thẩm Húc Thần lại dìm những diễn viên khác xuống như vậy, không phải đang kích fan của các diễn viên khác trở thành antifan của cậu sao? Nhưng Thẩm Húc Thần đóng vai cổ trang không hề gây ra bất cứ một cảm giác gượng gạo nào, khi mọi người nhìn cậu, trong nháy mắt không còn một từ nào khác ngoài 2 từ “mỹ nhân”. Hơn nữa nhân vật Thẩm Húc Thần diễn lại vừa đáng thương vừa đáng trách thực sự gợi ra vô số người tới hoa si.

    Chưa tới một ngày, trên mạng tuồn ra vô số video được cắt nối biên tập tỉ mỉ. Nội dung thế nào, mọi người đều tự đoán được.

    Có một nick tên “Manh manh đát Bố Bố” thậm chí còn chạy tới dưới vi ngôn của Thẩm Húc Thần comment (cmt) nói: “Nơi này có một cái khổ bức chuẩn cẩu cuối cấp, cầu học thần phù hộ thi đại học năm nay đạt được thành tích cao.” Cmt này không hiểu sao được vô số người like và ủng hộ. Chuyện này còn trở thành một đề tài hot trên vi ngôn.

    Vì thế, vi ngôn của Thẩm Húc Thần rất nhanh lại bị các cẩu năm cuối thi nhau đổ bộ vào cầu khấn, từ đó về sau trở thành một truyền kỳ cho các học sinh cuối cấp. Hàng năm đều có một đám cẩu cuối cấp đều chạy tới vi ngôn của Thẩm Húc Thần cầu khấn được học thần phù hộ thi đỗ đạt cao. Có người còn làm một tấm bùa may mắn viết tên Thẩm Húc Thần, mỗi lần đi thi hay kiểm tra đều lôi ra cầu khấn thậm chí còn mang theo người vào phòng thi.

    Đương nhiên, đó là chuyện sau này, hiện tại Thẩm Húc Thần đã trở thành niềm kiêu ngạo của Quốc đại.

    Mọi người đều biết, là hai trường đại học đỉnh nhất Hoa quốc, Hoa đại và Quốc đại luôn ganh đua hơn thua với nhau, bởi vậy mà học sinh hai bên đều bắt đầu trở nên tương ái tương sát, hàng năm đều có vài cuộc đại chiến tinh phong huyết vũ trên diễn đàn trường. Đương nhiên, nguyên tắc chính của hai trường đại học này chính là, trường đối phương chỉ có thể để trường ta ức hiếp, nếu như có một trường nào dám lanh chanh bon chen vào 1 chân tuyệt đối sẽ bị song phương hợp tác đuổi giết tới tận chân trời góc bể.

    Đặc biệt trong những mùa chiêu sinh, hai bên không từ thủ đoạn tranh đoạt người tài, hàng năm vào thời điểm này luôn diễn ra cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt nhất giữa hai bên. Nhưng riêng năm nay, vô luận sinh viên Hoa đại có khiêu khích thế nào, Quốc đại đều lấy bất biến ứng vạn biến, vững vạng giữ lợi thế.

    “Bọn tôi đã cướp được học sinh tốt nghiệp xuất sắc nhất trường trung học phụ thuộc trường các người, ha ha ha!” Hoa đại nói

    “À, bọn tôi có Thẩm Húc Thần.” Quốc đại đáp.

    “Năm nay trường bọn tôi mời được chuyên gia quốc tế XXX đầy quyền uy tới giao lưu nói chuyện, đó là một người vô cùng vĩ đại!” Hoa đại nói.
    “À, bọn tôi có Thẩm Húc Thần.” Quốc đại đáp.

    “Học sinh cũ ngôi sao của trường bọn tôi quay về hồi báo trường cũ, năm nay sẽ cho xây một tòa nhà thực nghiệm giá trị trăm ngàn đô!” Hoa đại nói.

    “À, bọn tôi có Thẩm Húc Thần.” Quốc đại đáp.

    …….

    Tuy rằng đây chỉ mang tính chất vui đùa nhưng không thể không nói, Thẩm Húc Thần thật sự đã chiếm được vạn sự chú mục ở Quốc đại. Bởi vậy, giá trị danh vọng của cậu lại không ngừng được tăng lên, thậm chí lực ảnh hưởng cũng đã chậm rãi nhích đều đều cách điểm xuất phát được một khoảng nhỏ. Nhưng lực ảnh hưởng rất khó để tăng lên, với tốc tăng trưởng kiểu này chắc phải dùng kính lúp để soi may ra mới nhìn rõ. (Lực ảnh hưởng không có trị số cụ thể, chỉ có thanh tiến độ, trước mắt vẫn chưa biết có lợi ích gì.)

    Trong kỳ nghỉ hè, bản thân Thẩm Húc Thần cũng không mấy chú ý tới cái đó. Cậu và Cố Vọng Thư về Phần Thủy trấn để thắp hương và quét mộ cho mẹ Khương Tiểu Nguyệt trước, rồi lại tới nghĩa trang liệt sĩ thắp hương quét mộ cho cha Lục Kiến Tinh. Sau đó, Cố Vọng Thư đi học Tán đả. Thẩm Húc Thần thì theo bác Thẩm Tư học piano.

    Thẩm Tư không hề biết đời trước Thẩm Húc Thần đã từng học qua đàn dương cầm, đời này còn từng luyện tập trong phòng tối, nên vô cùng kinh ngạc với khả năng chơi đàn của cậu. Mà người trong nhà biết chuyện nhà mình nên mỗi khi bác Thẩm Tư khen cậu, Thẩm Húc Thần đều cảm thấy ngại ngùng, bởi vậy mà học piano càng dụng tâm lương khổ.

    Thẩm Húc Thần đã lâu chưa liên hệ với Trình Dĩ Hoa. Đương nhiên không phải do bọn họ cãi nhau mà là vì trong kỳ nghỉ hè, Trình Dĩ Hoa phải tới địa phương bí mật nào đó thực tập, chỗ đó nghiêm cấm mang theo công cụ truyền tin. Vì thế, bọn họ đã cắt liên lạc một thời gian. May mà Thẩm Húc Thần không phải là một nữ sinh dính người, bằng không có một người bạn trai như Trình Dĩ Hoa hở tý liền mất tích không dấu vết thế này, căn bản vô pháp tạo cảm giác an toàn cho người ta.

    Từ sau khi biết được tâm ý của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần cũng đã nhận rõ thuộc tính muộn tao của hắn. Là một lão quỷ trùng sinh, ở rất nhiều thời điểm Thẩm Húc Thần đều có thể bao dung Trình Dĩ Hoa, bởi vì cậu rất rõ ràng, Trình Dĩ Hoa thập phần để ý tới mình.

    Có thể nói, trước khi gặp được Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa chưa từng lo lắng việc mình là người không bình thường, cậu cảm thấy không hề gì, cho dù bác sĩ tâm lý có nói cậu rất nguy hiểm đi chăng nữa, Trình Dĩ Hoa cũng không chút để tâm. Đối với Trình Dĩ Hoa mà nói, cái nhìn của đám người trần tục có liên quan gì tới cậu ta đâu? Hơn nữa, có đôi khi Trình Dĩ Hoa lại rất đắc ý, cậu cảm thấy mình có thể ngụy trang giống người bình thường, để cha mẹ không phải lo lắng về mình. Ai có thể phát hiện ra lớp vỏ ngụy trang của cậu có vấn đề?

    Trình Dĩ Hoa cảm thấy tình yêu không hợp logic, nhưng cậu thật sự đã yêu một người. Mà yêu là một quá trình rơi rớt chỉ số thông minh. Trình Dĩ Hoa căn bản không thèm để ý cái nhìn người khác, thế nhưng ở trước mặt Thẩm Húc Thần, cậu lại không bàn quan được như vậy. Vì thế, nhiều khi Trình Dĩ Hoa sẽ theo bản năng cảm thấy, nếu như mình không yêu Thẩm Húc Thần giống như người bình thường, vậy liệu Thẩm Húc Thần có chạy trốn mình hay không? Cho nên, Trình Dĩ Hoa mới hướng tới đám phàm nhân vốn không được cậu để trong mắt học hỏi kinh nghiệm yêu đương. Cậu đọc rất nhiều loại sách, xem rất nhiều bộ phim, tóm lại có bất cứ cách nào có thể học hỏi là cậu đều tìm tới, từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân, rồi xác định thế nào mới là hành vi yêu đương bình thường.

    Dưới tình huống đó, Thẩm Húc Thần suy đoán, có lẽ ở một mức độ nào đó Trình Dĩ Hoa có thể đã… đọc tiểu thuyết ngôn tình.

    Có lẽ thật sự tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, thế nên trong mắt Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa như vậy manh không chịu nổi.

    Giữa tháng 8, Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư lên thủ đô chuẩn bị nhập học. Bọn họ ở Trâu gia chơi nửa tháng, là tới lúc khai giảng.

    Tuy rằng Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư đã có nhà riêng ở thủ đô (chính là căn nhà lúc trước chú Trâu Tề tặng, trên danh nghĩa nói là dùng tiền trợ cấp của Lục Kiến Tinh) nhưng bọn họ vẫn quyết định ở trong kí túc xá trường. Có nhà riêng thì vẫn là chuyện tốt, ít nhất hai chị em không cần phải tha lôi vali lớn vali nhỏ tới trường học. Ngày nhập học, Thẩm Húc Thần chỉ vách theo một cái balo, nhìn qua thập phần nhẹ nhàng tiêu sái.

    Nhận bản đồ vườn trường cùng chìa khóa phòng, Thẩm Húc Thần thuận lợi tìm tới căn phòng kí túc mình sẽ ở. Khi cậu đẩy cửa đi vào, liền nhìn thấy một nam sinh cao lớn đang chỉ huy mấy người thân của mình thu xếp đồ đạc: “Anh cả gấp gọn chăn để trên nóc tủ, hiện tại chưa cần dùng tới. Anh hai, lau sạch sẽ giường xong rồi mới trải chiếu. Nhóc con, em tới đây, làm xong phiếu nhập học chưa?”

    Thẩm Húc Thần chủ động chào hỏi với nam sinh kia: “Xin chào, chắc chúng ta là bạn cùng phòng? Mình là Thẩm Húc Thần.”

    Nam sinh cao lớn nheo mắt đánh giá Thẩm Húc Thần một cái: “Con mắt nào của cậu nhìn ra tôi là bạn cùng phòng cậu? Không phải tôi, mà là em trai tôi mới đúng. Nhóc con, lại đây, chào hỏi với bạn cùng phòng em đi.”

    Một nam hài ngượng ngùng như tiểu bạch thỏ giơ móng vuốt lên vẫy vẫy nói: “Xin…xin chào, mình là Phương Duyên, Duyên trong duyên phận. Rất vui được quen biết cậu. Mình, mình biết cậu, cậu, cậu là thủ khoa đại học.”

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, nói câu xin lỗi với nam sinh cao lớn, sau đó vẫy vẫy tay với Phương Duyên: “Chào cậu. Nghe khẩu âm của cậu, cậu là người địa phương?”

    “A, đúng vậy. A, cũng, cũng không hẳn như vậy, mình quê ở Kinh Giao.” Phương Duyên đáp.

    “Em trai tôi tương đối hướng nội, về sau nhờ các cậu chiếu cố nó giùm tôi.” Nam sinh cao lớn nói. Anh ta vừa dứt lời, hai người anh cả và anh hai cũng tới chào hỏi với Thẩm Húc Thần, đều dùng ngữ khí chân thành nhờ Thẩm Húc Thần chiếu cố Phương Duyên nhà bọn họ. Anh cả, anh hai nhìn qua thực thành thật, phỏng chừng trình độ văn hóa không cao lắm.

    “Đều chung phòng ngủ, mọi người cùng chiếu cố lẫn nhau.” Thẩm Húc Thần cười nói. Cậu nhìn nam sinh cao lớn hai cái, cười nói: “Anh từng tập gym sao, dáng người không tệ!”

    “Chị, chị ấy là người mẫu, dáng người đương, đương nhiên đẹp.” Phương Duyên chen vào.

    Thẩm Húc Thần có chút kinh ngạc, cậu thấy nam sinh này cao nhiều nhất cũng chỉ mét tám là cùng, tuy rằng không thấp nhưng khi đứng cùng với ba anh em, đúng là hạc giữa bầy gà, nhưng để làm người mẫu thì vẫn còn kém một chút. Theo như Thẩm Húc Thần biết, người mẫu nam bình thường ít nhất cũng phải từ 1m86 trở lên.

    Nam sinh cao lớn nháy mắt với Thẩm Húc Thần một cái: “Coi như cậu có mắt.”

    Thẩm Húc Thần trợn mắt há mồm.

    Nam sinh cao lớn cười ha hả. Phương Duyên đứng một bên bất đắc dĩ khuyên bảo: “Chị đừng hù dọa người ta nữa.”

    Chị? Thẩm Húc Thần liếc nhìn kiểu tóc cắt củn lủn, lại liếc qua ngũ quan soái khí, cuối cùng dừng ở lồng ngực phẳng lỳ của nam sinh cao lớn. Nhìn thế nào cũng không giống con gái a! Chẳng lẽ bây giờ người mẫu nữ không yêu cầu có ngực sao? Nếu phụ nữ còn có thể đẹp trai soái khí như vậy thì tính hương cong queo của mình hoàn toàn có thể cứu vớt lại một chút! Khụ, khụ, nói đùa, nói đùa thôi, trăm ngàn lần đừng để Trình Dĩ Hoa biết.

    Nam sinh cao lớn vươn tay với Thẩm Húc Thần nói: “Làm quen một chút, Phương Trân, Trân trong trân châu. Là nữ 100%, tôi là chị gái của Phương Duyên, có cần xem chứng minh thư không?”

    Thẩm Húc Thần có chút lúng túng bắt tay với Phương Trân: “Xin lỗi.”

    “Không sao, tôi luôn bị nhận nhầm như vậy.” Phương Trân nháy mắt với Thẩm Húc Thần một cái.

    Không bao lâu sau, hai thành viên còn lại trong phòng cũng đã tới. Một người tên Âu Dương Húc, là một nam sinh rất soái khí, tính cách phi thường hướng ngoại, hoàn toàn tương phản với Phương Duyên, nhưng nhìn qua có vẻ dễ ở chung. Người còn lại tên Hoắc Khải (huò kǎi), tên này mà đọc nhanh nghe chẳng khác gì đáng đời (Huógāi), là một thanh niên người Miêu, theo như lời anh ta nói thì vốn đã đi học muộn, kết quả còn phải học lại một năm, bởi vậy, anh ta lớn hơn bọn Thẩm Húc Thần khoảng ba, bốn tuổi, hoàn toàn xứng đáng với vị trí lão đại trong phòng.

    Chương 93: Liêu Bác Dương

    Việc đầu tiên sau khi khai giảng chính là tập quân sự.

    Thái dương tháng 9 chan hòa, không hề có dấu hiệu sẽ đổ mưa trong một thời gian ngắn, mọi người đã thực sự tuyệt vọng với kỳ quân huấn này. Hoắc Khải lục tung hành lí lôi ra đủ loại mỹ phẩm dưỡng da, kem chống nắng, vừa nghiên cứu phương pháp sử dụng vừa nói với mọi người trong phòng: “Mấy đứa đều không có kem chống nắng phải không? Dùng của anh này.”

    “Sao anh lại có mấy thứ này? Còn chuẩn bị chu đáo hơn cả bọn con gái.” Âu Dương Húc hoài nghi hỏi.

    Hoắc Khải tùy tiện nói: “Đều là đồ em gái anh không dùng nữa, nó biết sau khi khai giảng sẽ phải tập quân sự nên mới đưa mấy đồ nó không dùng cho anh.”

    “Anh còn có em gái sao?” Âu Dương Húc là con một.

    Hoắc Khải gật đầu: “Cha mẹ anh đều là dân tộc thiểu số, dựa theo chính sách có thể sinh hai con.” Bởi vì Hoắc Khải học lại một năm nên anh ta và em gái học chung một khóa, năm nay cùng thi đại học. Dân tộc thiểu số có chính sách đi học cử tuyển, hiện tại em gái anh ta chính là được cử tuyển đi học đại học. Từ Quốc đại tới Dân đại, đi lại khá thuận tiện.

    Quân huấn Quốc đại luyện tập theo một trình độ thực chiến nhất định cũng được dùng súng thật, kéo dài khoảng 1 tháng. Đến ngày quân huấn, mỗi người được phát một cái balo quân dụng, rồi xách balo tới một trại huấn luyện tân binh không quá bí mật luyện tập. Khoa vật lý được coi như khoa của hòa thượng, toàn một lũ đực rựa, số lượng con gái ít ỏi tới đáng thương. Đám con trai tập hợp thành một đội ngũ hình vuông, toàn bộ con gái bị rút ra nhét vào đội hình đội ngũ của khoa khác.

    Thẩm Húc Thần lại không chút lo lắng, cậu là thanh niên đã dùng qua dung dịch cải tạo gen và quang minh chi tuyền! Từ sau khi nhập học, hệ thống cũng đã có những điều chỉnh tương ứng, hiện tại chức nghiệp chính của Thẩm Húc Thần vẫn là học tập, nhưng đã được thay đổi từ nhiệm vụ cưỡng chế mỗi ngày 4 tiếng thành mỗi ngày 2 tiếng. Điều này có nghĩ sự khống chế của hệ thống đối với Thẩm Húc Thần đã giảm đi một chút. Vì thế, nếu Thẩm Húc Thần muốn học thêm cái gì đó có thể tự chủ động điều chỉnh thời gian học. À, riêng nhiệm học tập mỗi ngày 1 giờ vẫn được giữ nguyên.

    Mấy ngày đầu chỉ tập tư thế đứng nghiêm, nghỉ, quay phải quay trái, đi đều bước… đều là mấy nội dung vô cùng tốn thể lực nhưng cũng rất vô vị. Con gái tập đội hình đội ngũ, huấn luyện viên sẽ chiếu cố một chút, thà mình chịu khổ cũng không để bọn họ đứng dưới nắng trong thời gian dài. Nhưng huấn luyện viên bên nam sinh lại không chút thương hương tiếc ngọc, hết thảy đều dựa theo điều lệ chế độ mà thực hành, quả thực vô tình vô nghĩa.

    May mà bốn người trong phòng Thẩm Húc Thần đều có thể lực không tệ. Thẩm Húc Thần không cần phải nói, Âu Dương Húc là phú nhị đại, cậu ta là khách quen của các phòng tập gym, thể lực không tồi, còn Phương Duyên, tuy nhìn qua trắng trắng mềm mềm như tiểu bạch thỏ nhưng sau khi cởi quần áo, bất ngờ nhất là cậu ta lại có cơ bụng! Ngược lại Hoắc Khải lớn tuổi nhất mới là người có thể lực kém cỏi nhất đám, nhưng ít ra anh ta so với nhóm văn nhược thư sinh vẫn tốt hơn một chút.

    Một ngày tập huấn hoàn thành, những người khác thì mệt mỏi rũ rượi, cố tình riêng Thẩm Húc Thần lại cảm thấy tinh thần sáng láng, thật sự khiến người khác hâm mộ ghen tị hận. Sau đó, ngày thứ hai, cậu được huấn luyện viên gọi lên làm mẫu trước đội hình.

    Khu vực huấn luyện trong doanh trại chỉ có nhà tắm công cộng, cũng không chia thành các buồng nhỏ. Khi tắm, nam! sinh! khỏa! thân! nhiều! không! đếm! xuể! Thẩm Húc Thần là gay, tuy người khác không biết nhưng bản thân cậu sẽ cảm thấy lúng túng. Cho nên, bình thường cậu đều cố ý đi tắm cuối cùng, đợi người khác tắm gần hết rồi cậu mới tranh thủ vào phòng tắm, tìm một góc khuất, sau đó tốc chiến tốc thắng.

    Hôm nay, Thẩm Húc Thần như thường từ chối lời rủ đi tắm chung cùng bọn Phương Dương. Cậu lôi một quyển tiểu thuyết trinh thám từ trong balo ra, ngồi trên giường mình đọc. Ở trong doanh trại, bọn họ nằm ngủ chung với nhau trên sàn, một phòng có thể ở hơn trăm người. Mỗi người một chăn một đệm xếp san sát, chỉ chừa một khoảng trống ở giữa làm đường đi.

    Vị trí đệm ngủ của Thẩm Húc Thần nằm ở trong góc tường, cách cửa rất xa.

    “Chết rồi, không thấy đồng hồ của tao đâu!” ở khu vực gần cửa, có một nam sinh đột nhiên hoảng hốt la lên. Dựa theo tình huống bình thường, Thẩm Húc Thần hẳn sẽ không nghe rõ cậu ta nói gì, bởi vì căn phòng rộng như vậy, hơn nữa ra ra vào vào rất đông người, hiện cũng có không ít người đang nói chuyện với nhau, thực sự rất ồn. Nhưng ai bảo Thẩm Húc Thần có thính lực biến thái thế chứ.
    Nam sinh bị mất đồ lật tung cả chăn đệm lên tìm đi tìm lại, nói: “Thật sự không thấy đâu nữa! ngay cả vòng tay bạn gái tao tặng cũng không thấy luôn.”

    “Không phải mọi vật đáng giá đều nộp lên nhờ huấn luyện viên giữ hộ rồi sao?” Nam sinh bên cạnh nói.

    Nam sinh mất đồ vẻ mặt đau khổ: “Đồng hồ và vòng tao thường đeo trên tay, hôm nay huấn luyện viên bảo không được mang bất cứ đồ vướng víu gì nên tao mới để trong balo. Trong phòng mình đều là sinh viên Quốc đại, làm sao tao biết sinh viên Quốc đại cũng có người ăn trộm!”

    Thẩm Húc Thần khẽ nhíu mày.

    “Đồ có đáng giá không?” Lại có người quan tâm hỏi.

    Nam sinh mất đồ nói: “Vòng tay thì không đáng giá, chỉ là một sợi tơ hồng xỏ qua một bức tượng Phật, không đáng tiền, mua ở cửa hàng vật phẩm nhưng đó là tâm ý của bạn gái tao! Còn đồng hồ là của hãng Cartier, ít nhất cũng mười vạn đồng, sau khi tao đỗ đại học, cha mẹ đã mua tặng tao làm quà.”

    “Mười vạn á?! Mau tìm huấn luyện viên, để huấn luyện viên tới xử lý thì tốt hơn.” Lại một người khác đề nghị.

    Thẩm Húc Thần có dự cảm không tốt lắm, không thể nói rõ vì sao nhưng cậu cứ cảm thấy chuyện này có liên quan tới mình. Tầm mắt Thẩm Húc Thần liếc qua giường ngủ của mình. Trí nhớ cậu rất tốt, hơn nữa hiện tại cậu thực am hiểu hiện lại hình ảnh ký ức, theo trí nhớ, giường cậu tuyệt đối không có người động tới.

    Nhưng vì sao lại cứ cảm thấy bất an thế này?

    Thẩm Húc Thần khép quyển sách trong tay lại, đặt sách vào trong balo. Khoan đã, balo? Trong balo có một ngăn khóa nhỏ, Thẩm Húc Thần dùng tay sờ, quả nhiên cảm thấy trong túi nhỏ có chứa vật gì đó, sờ qua rất giống một cái vòng tay. Cậu lại kiểm tra bên trong balo một chút, phát hiện mình chỉ thừa ra cái vòng tay đó, còn chiếc đồng hồ Cartier lại không thấy đâu.

    Thẩm Húc Thần nheo mắt, ngón tay khẽ động một cái, chiếc vòng tay liền bị ném vào ô vuông không gian hệ thống. Trong doanh trại không chừng có cả quân khuyển, Thẩm Húc Thần sợ mùi hương vẫn còn vương lại nên cố ý mua một bình ma dược xịt lên che đi. Làm xong hết thảy, Thẩm Húc Thần mới tĩnh tâm suy nghĩ, đến cùng là ai đã hãm hại mình?

    Thẩm Húc Thần có thể cam đoan, từ sau khai giảng, cậu căn bản chưa đi gây thù chuốc oán với ai.

    “Vương Tu Thành, có chuyện gì vậy?” một nam sinh vừa tắm rửa xong từ bên ngoài tiến vào, hỏi thăm. Thẩm Húc Thần cảm thấy nam sinh kia có chút quen mắt.

    Vương Tu Thành, cũng chính là nam sinh bị mất đồ, vừa tức giận vừa chán nản nói: “Tao bị trộm đồ.”

    “Vậy còn không mau đi báo huấn luyện viên!” Nam sinh vừa tắm rửa xong đề nghị. Đến lúc này Thẩm Húc Thần mới nhớ ra nam sinh kia là ai. Tên đó là Liêu Bác Dương. Thế giới này cũng thật quá nhỏ. Lúc trước, khi Thẩm Húc Thần tham gia vòng loại cuộc thi tài năng trung học phổ thông cúp Hoa Thừa cấp tỉnh đã gặp một thằng đặc biệt đáng ghét, chính là Liêu Bác Dương.

    Vương Tu Thành gật đầu: “Tao cũng đang định đi tìm huấn luyện viên đây, đồng hồ không rẻ đâu.”

    Liêu Bác Dương nhìn quanh bốn phía, ghé sát vào người Vương Tu Thành, thì thầm nói: “Lúc nghỉ trưa, hình như tao thấy Thẩm Húc Thần lượn lờ trước giường của mày. Nếu là người khác, chắc tao chả để ý đâu nhưng thằng đó nổi tiếng như vậy cộng thêm cái bộ mặt tiểu bạch kiểm của nó nên tao nhớ kỹ. Lúc ấy tao còn cảm thấy kỳ quái, nó lượn lờ trước giường của mày làm gì, tao còn tưởng nó quen biết mày.”

    Tiếng nói chuyện của Liêu Bác Dương không lớn, cho dù Thẩm Húc Thần có thính lực biến thái nhưng cậu cũng phải tập trung chú ý cố gắng lắng nghe lắm mới miễn cưỡng nghe được câu nói của Liêu Bác Dương. Chân mày Thẩm Húc Thần thoáng nhướn lên, lúc đầu cậu còn chưa biết rõ là ai hãm hại mình, nhưng hiện tại Liêu Bác Dương nóng vội châm ngòi thổi gió như vậy, chứng tỏ tên Liêu Bác Dương này có vấn đề. Liêu Bác Dương đáng thương còn chưa biết, lời nói của gã đã bị Thẩm Húc Thần nghe rõ mồn một.

    Vương Tu Thành cau mày nói: “Không thể nào, không có khả năng là nó đi…” Thẩm Húc Thần là một nhân vật truyền kỳ, có thể Thẩm Húc Thần không biết bọn họ nhưng bọn họ nhất định đều biết Thẩm Húc Thần.

    Liêu Bác Dương dùng bả vai đụng Vương Tu Thành một cái, nói: “Tao là bạn cùng phòng với mày, chả lẽ còn lừa mày sao?”

    Vương Tu Thành theo bản năng liếc nhìn về phía Thẩm Húc Thần, nhưng bởi vì cách không ít người nên cậu ta thấy không quá rõ ràng. Cậu ta thở dài một hơi nói: “Thôi kệ đi, tao đi tìm huấn luyện viên trước đã.”

    Thẩm Húc Thần lấy quyển sách ra, tiếp tục bình tĩnh đọc. Không qua bao lâu, ba người Phương Duyên tắm rửa xong trở về. Bọn họ là bạn chung phòng kí túc, giường cũng được sắp xếp ở gần nhau. Hoắc Khải lấy gương ra soi, buồn bực nói: “Bôi nhiều như vậy cũng không hiệu quả, vẫn bị phơi đen.”

    Lại qua một lúc, huấn luyện viên tiến đến. Chung quy cũng là một chiếc đồng hồ gần 10 vạn, huấn luyện viên rất coi trọng, thổi còi huýt sáo ra lệnh cho mọi người ra ngoài tập hợp. Thẩm Húc Thần khép sách lại, dùng tích phân mua một hộp bao tay vạn năng từ cửa hàng đồ dùng sinh hoạt hệ thống. Thứ này rất rẻ, một tích phân có thể đổi một hộp lớn. Thẩm Húc Thần lấy một cái bao tay ra dùng, sau đó đút tay vào tút quần, cùng bọn Phương Duyên đi ra ngoài tập trung.

    Lúc đi ngang qua giường của Liêu Bác Dương, Thẩm Húc Thần bình tĩnh lấy cái vòng tay từ ô vuông không gian hệ thống xuống, cổ tay khẽ rung lên, búng tay một phát, chiếc vòng xẹt qua như đạn bắn vào trong đống quần áo để đầu giường của Liêu Bác Dương. Động tác của Thẩm Húc Thần mau lẹ, hơn nữa còn có nhóm Phương Duyên vô thức đi đằng trước che chắn cho cậu, vì thế căn bản không có ai phát hiện được cử động của Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần tháo bao tay ném trở lại trong ô vuông không gian hệ thống.

    “Sao giờ này còn tập hợp? Không phải tối cũng tập huấn đấy chứ?!” Âu Dương Húc buồn bực nói.

    Thẩm Húc Thần cười mỉm nói: “Tôi cũng không biết, để coi huấn luyện viên nói gì đã.”

    “Vẫn là Thẩm Húc Thần sáng suốt, đến giờ còn chưa đi tắm. Nếu buổi tối vẫn phải tập huấn, vậy chúng ta đi tắm đúng là công cốc.” Hoắc Khải thật sự buồn bực.

    Chương 94: Kẻ xấu

    Huấn luyện viên thông minh biến đêm xảy ra chuyện ngoài ý muốn này trở thành một đêm liên hoan ca hát tập thể. Mọi người dựa theo đội hình đội ngũ xếp hàng ở ngoài sân thể dục, nhượng ra một khoảng đất trống ở trung tâm để các nam thanh nữ tú lên ca hát. Trong lúc đại đa số sinh viên không biết gì ngoài này, có mấy vị huấn luyện viên dẫn theo hai con quân khuyển lớn tập trung tìm kiếm đồ Vương Tu Thành đã mất.

    Thẩm Húc Thần vẫn nghĩ trước khi mọi chuyện phát sinh, cậu đã có dự cảm bất hảo, mà chính loại dự cảm đó khiến cậu tâm sinh cảnh giác, bởi vậy tránh được một hồi hãm hại. Dự cảm này từ đâu mà có? Liệu có liên quan gì tới dung dịch cải tạo gen trung cấp cậu đã dùng không? Thẩm Húc Thần quyết định sẽ tìm cơ hội nghiệm chứng một chút.

    “Sôi nổi lên nào, các cậu xem, con gái người ta cũng đã hát mấy bài rồi mà đám con trai các cậu không có một tiết mục nào đáp lại sao?” Huấn luyện viên thúc giục bọn họ mạnh dạn lên biểu diễn.

    “Huấn luyện viên hát trước đi!” Âu Dương Húc to họng gào lên.

    “Đúng, đúng, huấn luyện viên hát trước đi!” đám nam sinh phía dưới cũng thi nhau nói với lên, hưng phấn hô hào không ngớt.

    Huấn luyện viên cũng không ngại ngùng nói: “Được rồi, tôi sẽ hát bài ‘bản sắc quân nhân’, tôi hát xong là tới phiên các cậu đó!” Huấn luyện viên này tuổi tác không lớn, có khi còn nhỏ hơn mấy tuổi so với các sinh viên lớn tuổi ở đây. Nhưng bởi vì là quân nhân, nên trông hắn trầm ổn hơn đa số nam sinh.

    Nói huấn luyện viên hát xong bài ‘bản sắc quân nhân’ còn không bằng nói hắn rống xong, giọng điệu kia có thể nghe được sao? Nhưng bởi vì khí thế của hắn, cũng có thể nói là rống khá dễ nghe. Chờ hắn hát xong, nhóm nam sinh phía dưới liều mạng vỗ tay, huấn luyện viên lúc này mới có chút đỏ mặt, giả bộ ho khan mấy cái nói: “Đến lượt các cậu! Đến lượt các cậu!”

    “Đến Thẩm Húc Thần!”

    “Đúng đúng, lấy danh dự về cho chúng ta!”

    Nhóm nam sinh lại thi nhau ồn ào.

    Đúng lúc này, một huấn luyện viên khác tới tìm huấn luyện viên của bọn họ, hai người thì thầm to nhỏ cái gì đó, rồi vị huấn luyện viên kia quay lại đường cũ rời đi, huấn luyện viên của bọn họ cười nói: “Bên nữ sinh muốn thi hát cùng chúng ta, các cậu đừng có làm mất danh dự đấy. Toàn thể đứng dậy, nghiêm, bên phải, quay, đi đều bước.”

    Bên nữ sinh, nhân tài đông đúc, một cô gái diện mạo thanh tú đứng lên, bắt đầu hát bài “Suối nước róc rách”, giọng cô tương đối cao, khi các nốt cao vừa cất lên, thực sự có chút vang vọng khiến mọi người đều nổi cả da gà. Tới khi cô hát xong, mọi người phía dưới đều liều mạng vỗ tay. Đến phiên con trai trình diễn, nhóm nam sinh lại trố mắt nhìn nhau, cuối cùng ôm tâm tư người chết chứ mình không chết, nhất trí hô tên Thẩm Húc Thần.

    Ai bảo Thẩm Húc Thần là nhân vật phong vân của trường?
    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, đứng dậy. Nam nhân đẹp trai luôn chiếm ưu thế, cậu còn chưa mở miệng, nhóm nữ sinh đã ồn ào nhiều tiếng hoan hổ. Thẩm Húc Thần hát bài “Cầu trời cho thêm 500 năm nữa”. Khác với bản gốc, Thẩm Húc Thần hát bài này tương đối có khí thế, nhưng vẫn lộ ra chút nhu tình quyến luyến.

    Trước khi trùng sinh, Thẩm Húc Thần hoàn toàn là một trách nam, sau khi trùng sinh, một thời gian dài cậu cũng chưa thoát khỏi vỏ bọc trạch nam nhưng một đường tiến tới, tâm tình cũng thay đổi, hiện tại Thẩm Húc Thần đã có năng lực biểu diễn siêu cường, cho dù giọng hát của cậu hoàn toàn không thể sánh với cô gái vừa hát lúc trước, nhưng cậu lại có thể khiến không khí hiện trường bùng cháy!

    Xa xa, Liêu Bác Dương ngồi nhìn bên này náo nhiệt, trong lòng cười nhạo không thôi: thừa dịp còn một chút thời gian cuối cùng thì cố mà vui sướng đi, trèo càng cao ngã càng đau.

    Muốn nói giữa Liêu Bác Dương và Thẩm Húc Thần có thù sâu oán nặng gì thì thực sự không thể nói rõ. Nhưng Liêu Bác Dương vẫn luôn nhìn Thẩm Húc Thần không thuận mắt, chuyện này là sự thật. Lúc trước khi tham gia vòng loại cuộc thi tài năng trung học, Liêu Bác Dương đã khinh thường tiểu tử Thẩm Húc Thần xuất thân thâm sơn cùng cốc nghèo kiết hủ lậu, ai ngờ Thẩm Húc Thần cố tình một đường vang dội chinh phục được giải quán quân trở thành nhân vật phong vân?

    Nếu chỉ có thế, Liêu Bác Dương cũng không đến mức sẽ ra tay hãm hại Thẩm Húc Thần, chung quy tuy rằng quá kiêu ngạo cùng keo kiệt nhưng Liêu Bác Dương chưa từng thật sự làm chuyện gì xấu. Thế nhưng Liêu Bác Dương có một ông anh họ, sau khi nghe nói Liêu Bác Dương và Thẩm Húc Thần ở cùng phòng quân huấn, lại biết Liêu Bác Dương rất ghét Thẩm Húc Thần, nên ông anh họ này đã giật dây Liêu Bác Dương cho Thẩm Húc Thần một bài học. Nói là anh họ nhưng cả nhà Liêu Bác Dương đều muốn nịnh bợ gia đình ông anh họ này, Liêu Bác Dương tự nhiên muốn thể hiện một phen trước mặt anh họ mình.

    Khi mới làm chuyện xấu, Liêu Bác Dương còn có chút sợ hãi, nhưng lúc này thấy Thẩm Húc Thần lấp lánh tỏa sáng giữa đám đông, nỗi e sợ kia đã sớm bị ném ra ngoài không gian xa xôi. Gã bức thiết hi vọng thời gian có thể trôi qua càng nhanh càng tốt, gã chỉ muốn trông thấy bộ dạng Thẩm Húc Thần như chó nhà có tang khi bị người người chỉ trích xoi mói.

    Liêu Bác Dương căn bản không thể tưởng tượng được, vòng tay của Vương Tu Thành lúc này đang ở trong đống quần áo bừa bộn của mình, mà quân khuyển được huấn luyện chuyên nghiệp đã xông tới đống quần áo của gã lục lọi. Mấy vị huấn luyện viên đều dẫn theo quân khuyển cùng Vương Tu Thành dạo khắp một vòng quanh phòng, nhưng cũng chỉ tìm thấy chiếc vòng tay, còn chiếc đồng hồ hoàn toàn không thấy tung tích.

    Đương nhiên sẽ không thể tìm thấy đồng hồ, bởi vì chiếc đồng hồ đã bị Liêu Bác Dương hủy thi diệt tích ném xuống cống dội nước trôi đi mất rồi. Liêu Bác Dương không phải đồ ngốc, gã để chiếc vòng tay không đáng giá ở chỗ Thẩm Húc Thần, còn vứt chiếc đồng hồ đáng giá đi, thật sự là có nguyên nhân của nó.

    Dựa theo suy nghĩ của Liêu Bác Dương, khi vòng tay tìm được ở chỗ Thẩm Húc Thần, như vậy Thẩm Húc Thần sẽ có hiềm nghi nhiều nhất trong vụ ăn trộm. Thế nhưng, Liêu Bác Dương không có nhiều thời gian, bởi vậy gã không thể chu toàn mọi mặt. Nếu Thẩm Húc Thần có chứng cớ ngoại phạm hoàn mỹ thì sao? Như vậy, mọi người sẽ biết Thẩm Húc Thần bị hãm hại. Vì thế cho dù có tin đồn nói Thẩm Húc Thần là ăn trộm nhưng nhất định vẫn sẽ có người đứng ra tẩy trắng cho Thẩm Húc Thần.

    Liêu Bác Dương cảm thấy như thế là không đủ, nên gã mới cố ý ném đồng hồ đi. Chính vì vậy, cho dù đến lúc đó Thẩm Húc Thần có được chứng minh trong sạch thì lực chú ý của mọi người vẫn sẽ tập trung lên chiếc đồng hồ, 10 vạn không phải là một con số nhỏ. Chỉ cần đồng hồ vĩnh viễn không tìm lại được, chuyện này sẽ không thể ỉm im trôi qua, vẫn sẽ có người nhắc tới. Đến lúc đó, chỉ cần người dụng tâm lửa cháy đổ thêm dầu thì Thẩm Húc Thần cũng đủ chết.

    Vì sao lúc trước khi Hứa Mẫn Mân nói xấu thân thế của Thẩm Húc Thần, cô Tống lại đứng ra làm sáng tỏ ngay cho cậu? Bởi vì một khi tin đồn được truyền ra, cho dù có logic hay không, cuối cùng vẫn trở thành một con dao sắc đả thương người. Kế hoạch của Liêu Bác Dương chính là dựa vào căn cứ này, bây giờ địa vị của Thẩm Húc Thần đã được nâng lên rất cao, đặc biệt ở trên mạng đã tôn vinh nó là học thần, là con trai quốc dân, nếu như tin đồn nó ăn trộm bị truyền ra thì thế nào?

    Nhất định sẽ có rất nhiều người hoan nghênh, rất nhiều người chỉ muốn được xem cái gọi là ‘chân tướng’. Vì thế, mặc kệ Thẩm Húc Thần có thật sự có tội hay không, từ nay về sau chỉ cần nhắc tới Thẩm Húc Thần, nhất định sẽ có người nhảy ra chụp mũ nó. Cộng thêm, chiếc đồng hồ có giá 10 vạn vẫn không thể nào tìm lại được, vậy thì tờ giấy trắng Thẩm Húc Thần nhất định sẽ bị bôi càng lúc càng đen.

    Suy nghĩ thực chu toàn. Đáng tiếc, Thẩm Húc Thần đã sớm biết rõ chân tướng.

    Trong lúc liên hoan còn chưa kết thúc, Liêu Bác Dương đã bị huấn luyện viên gọi đi nói chuyện. Nghe nói vòng tay được tìm thấy ở trong đống quần áo của mình, Liêu Bác Dương sững sờ cả người: “Sao lại ở chỗ em, không phải là ở…” gã coi như thông minh, những lời này chỉ nói một nửa lập tức ngậm miệng. Khổ chủ Vương Tu Thành đứng ở một bên dường như nghĩ tới cái gì đó, thâm sâu nhìn chằm chằm Liêu Bác Dương.

    Liêu Bác Dương làm việc rất cẩn thận, gã biết rõ chỗ Vương Tu Thành không có dấu vân tay của mình, hơn nữa chiếc đồng hồ kia nhất định không thể tìm lại được, bởi vậy hắn có chết cũng không chịu nhận tội, chỉ nói không hiểu vì sao chiếc vòng tay lại ở chỗ của mình, có thể là bị hãm hại? sau đó, gã nhanh chóng gọi điện cho anh họ mình.

    Có thể do ông anh họ kia phát huy tác dụng, cũng có thể là do không có chứng cớ, tóm lại Liêu Bác Dương không phải nhận trừng phạt. Thế nhưng, từ đó trở đi, Vương Tu Thành trực tiếp đoạn tuyệt quan hệ với Liêu Bác Dương. Đối với Vương Tu Thành không hiểu sao bị mất đi một chiếc đồng hồ đắt tiền mà nói, rất nhiều chuyện không cần chứng cớ, ở trong lòng hắn đã tự định tội cho Liêu Bác Dương. Cho dù Vương Tu Thành không phải kẻ lắm lời thì chuyện này cũng đã được lưu truyền ở trong nội bộ trường.

    Cảnh ngộ Liêu Bác Dương hi vọng Thẩm Húc Thần gặp phải, cuối cùng chính hắn lại rơi vào trước.

    Quân huấn kỳ thật là cơ hội để các sinh viên làm quen với nhau nhanh nhất, hiện tại Liêu Bác Dương hư hư thực thực cõng xú danh ăn trộm, về sau cuộc sống đại học của gã sẽ trở thành cái dạng gì, không cần nói cũng có thể tưởng tượng được.

    Cùng lúc đó, Thẩm Húc Thần vẫn tham gia quân huấn vui vẻ khoái hoạt. Gần kết thúc kỳ tập quân sự, bọn họ thật sự được chạm tới súng. Không nam nhân nào không yêu thích vũ khí, Thẩm Húc Thần tuy lần đầu nhìn thấy súng nhưng cảm thấy nó chỉ giống như đồ giả được mô phỏng. Đáng tiếc, mỗi sinh viên chỉ được bắn mấy phát đạn, hoàn toàn không đủ để chơi!

    Thời gian trôi qua, cũng đến lúc kết thúc kỳ quân huấn, nói thật, lúc bắt đầu, tiếng oán thán của đám sinh viên vang trời dậy đất, đến khi quân huấn kết thúc, đám sinh viên lại luyến tiếc không muốn về. Ừm, ngoại trừ Thẩm Húc Thần ra.

    Lúc bắt đầu quân huấn, Thẩm Húc Thần tin tưởng thể năng của mình, bởi vậy vui vui vẻ vẻ chơi tận hứng, nhưng đến khi quân huấn kết thúc, Thẩm Húc Thần nhận được tin nhắn của Trình Dĩ Hoa, biết Trình Dĩ Hoa rốt cuộc đã ra khỏi cái nơi phi thường bí mật nào đó. Điều này nghĩa là, chờ sau khi bọn họ kết thúc kỳ quân huấn trở về trường, Thẩm Húc Thần có thể gặp mặt Trình Dĩ Hoa.

    Tuy huấn luyện viên manh manh đát, đám sinh viên đều luyến tiếc huấn luyện viên, nhưng Thẩm Húc Thần càng muốn sớm trở về gặp Trình Dĩ Hoa hơn!

    Bên kia, Trình Dĩ Hoa hai tay bế Robert, hai mắt nhìn thẳng con trai, nghiêm trang chững chạc nói: “Chúng ta thương lượng nhé, nếu con có thể manh manh câu dẫn Thẩm ba ba khiến em ấy không đành lòng rời khỏi con, sau đó nguyện ý chuyển tới ở cùng chúng ta, cha sẽ không truy cứu hành vi đáng xấu hổ tiểu vào giày của con. Bằng không, cha sẽ liên lạc với bên thú y, hai ngày nữa mang con đi cắt bi. Con hảo hảo suy nghĩ cho kỹ, không vội trả lời cha.”

    Mấy ngày Trình Dĩ Hoa không ở nhà, Robert vẫn luôn ở trong trung tâm sủng vật. Đích thật trong trung tâm sủng vật có rất nhiều bé mèo cái xinh đẹp, mà Robert đích xác đã tới kỳ phát tình. Nên khi Trình Dĩ Hoa đón Robert từ trung tâm sủng vật trở về, tối hôm nay, Robert tới kỳ phát tình liền tiểu vài giọt hương vị nồng đậm vào bên trong giày da của Trình Dĩ Hoa. Ha ha, nhìn gương mặt không biểu tình đen xì của Trình Dĩ Hoa, cầu mong Robert sẽ không bị ám ảnh tâm lý.

    Chương 95: Chị em gái

    “Mọi người đều đang xếp hàng lên xe, chen cái gì mà chen?!” Có người mất kiên nhẫn gào lên.

    “Phải đó, mày vội đi đầu thai à?! Không thấy bọn tao cũng đang xếp hàng đấy hả?!” Lại có người hét lên.

    Liêu Bác Dương mặt đỏ lên: “Tao đâu có muốn chen, đằng sau có người đụng tao đấy chứ!”

    “Ai ăn no rửng mỡ đụng mày làm chi?! Mày cho là ai cũng bẩn thỉu như mày hả.” Vương Tu Thành cười lạnh nói.

    Liêu Bác Dương muốn cãi lại nhưng phát hiện mấy thằng xung quanh mình đều là bạn bè của Vương Tu Thành, một mình cậu ta không thể đấu lại với nhiều người như vậy. Liêu Bác Dương hung hăng trừng Vương Tu Thành một cái: “Mày cũng bẩn thỉu kém gì tao, không bằng không chứng, mày dựa vào cái gì mà cứ luôn nhằm vào tao thế hả? Đợi quay về trường rồi, tao sẽ báo cáo lại với chủ nhiệm!”

    “Tao sợ mày à?! Cái đồng hồ Cartier của tao bị loài chó chết ăn cắp, tao cũng muốn báo cáo với chủ nhiệm đây này!” Vương Tu Thành vác balo lên, dùng bả vai ngang ngược huých Liêu Bác Dương một cái.

    Thẩm Húc Thần cũng chả tốn hơi để ý tới Liêu Bác Dương làm gì, chai dược vận xui lần trước dùng để đối phó với Hứa Mẫn Mân vẫn còn để ở trong ô vuông không gian hệ thống. Đối phó với loại người như Liêu Bác Dương, không đáng để Thẩm Húc Thần phí tâm ra tay, trực tiếp vẩy cho gã một giọt vận xui là xong chuyện. Dược vận xui này, không làm bậy sẽ không chết, còn nếu làm bậy thì phải chịu thôi.

    Hôm nay là ngày kết thúc kỳ quân huấn trở lại trường, từng chiếc xe tải quân dụng lớn sẽ đưa các sinh viên trở lại trường học. Dọc đường đi Thẩm Húc Thần đều chúi đầu vào chiếc di động. Hoắc Khải chua xót nói: “Tụi bây coi thằng Thần Tử cao hứng chưa kìa, nó nhất định có bạn gái, chắc chắn đang nhắn tin cho bạn gái! Aiz, đẹp trai có lợi thế đấy, đến ông trời cũng ưu ái! Quân huấn lâu như vậy, chúng ta đứa nào đứa nấy đều đen như hòn than, riêng mình nó chả đen đi tý nào, thậm chí còn đẹp trai hơn trước!”

    “Yếu ớt nói một câu, lúc nào thì chúng ta có cái thứ gọi là mỹ mạo vậy…” một người qua đường giáp châm chọc nói.

    Phương Duyên hâm mộ nhìn Thẩm Húc Thần đang mải mê nhắn tin, nói: “Thật tốt a… từ nhỏ tới lớn, bọn con gái trong lớp đều coi tao như em trai mà cưng nựng, chị gái tao cũng thường xuyên cảm thán, nữ nhân duyên của tao quá kém, đời này không thể nào gả ra ngoài… rõ ràng mỗi khi tao chơi game mỹ thiếu nữ luyến ái đều có điểm rất cao mà!”

    “Khụ khụ, mày không cảm thấy lời nói của chị gái mày có vấn đề gì à?” Âu Dương Húc thiếu chút nữa bị sặc chính nước miếng của mình. Thông qua một tháng trời ở chung trong kỳ quân huấn, Âu Dương Húc đã biết rõ tính cách của từng người trong phòng mình.

    Phương Duyên là kiểu đặc biệt mềm mại, đặc biệt ngốc manh, đặc biệt đơn giản, ngẫu nhiên còn rơi vào trạng thái như bay lên mây. Còn Hoắc Khải, có thể là do anh ấy là người lớn tuổi nhất phòng, nên nhìn qua rất hảo hán, tính cách lại giống mấy bà mẹ, rất thích chăm sóc người khác, ngoài miệng luôn lải nhải nhưng kỳ thật cũng rất ngây thơ. Còn về Thẩm Húc Thần, Âu Dương Húc vẫn luôn coi cậu là người ngoài hành tinh mà đối đãi, may mà người ngoài hành tinh này không kiêu ngạo cũng không trung nhị, là một người rất ôn hòa.

    Phương Duyên mờ mịt nhìn Âu Dương Húc.

    Âu Dương Húc vươn tay vừa xoa xoa cái đầu ngốc mao của Phương Duyên vừa cảm thán: “Mày ngốc như vậy…là bạn cùng phòng, tao trịnh trọng nhắc nhở mày, con gái bây giờ vô cùng lợi hại, mày nhất định sẽ bị các nữ nhân 3D ăn tới xương cốt cũng không còn, cho nên mày chịu khó tương thân tương ái cùng các manh muội 2D đi, tranh thủ sở hữu được mỹ thiếu nữ luyến ái với số điểm cao nhất!”

    “Yah, mày đừng nói bêu xấu Duyên Duyên nữa.” Thẩm Húc Thần dời mắt khỏi màn hình di động: “Duyên Duyên à, tao đã đáp ứng chị gái mày sẽ chăm sóc cho mày, cho nên, mày không phải sợ, nếu như mày muốn yêu đương ngoài đời thực, tao có thể giúp mày…”

    “Đúng nha, Thẩm Húc Thần có thể dựa vào khuôn mặt kia kéo tới vô số em gái xinh đẹp, đến khi Thẩm Húc Thần ăn thịt chúng ta có thể húp được một chút canh! Vừa nghĩ như vậy, anh đây đã cảm thấy trước mắt phi thường sáng sủa!” Hoắc Khải hưng phấn nói.

    Thẩm Húc Thần đầu đầy hắc tuyến nói: “Ý em là, em có thể đi cùng Phương Duyên tới thư viện mượn các quyển sách hướng dẫn yêu đương để học hỏi. Còn về các phương diện khác, em không đủ lực. Tâm tư con gái so với quỹ đạo các ngôi sao trên vũ trụ còn phức tạp hơn.” Sau đó, cậu bỏ thêm một câu trong lòng, tâm tư Trình Dĩ Hoa còn phức tạp hơn cả đám con gái.

    “Không đâu, chị gái tao rất thẳng thắn lại còn dễ hiểu!” Phương Duyên ngốc ngốc nói.
    “Nếu nói thế thì Duyệt Duyệt nhà tao, à, chính là chị gái sinh đôi của tao, tâm tư Duyệt Duyệt cũng khá dễ hiểu…” Thẩm Húc Thần có chút suy nghĩ.

    “Nói tới tâm tư dễ hiểu thì nhất định không ai qua nổi em gái ngốc nhà anh, cả ngày chỉ mua mua mua, trạch trạch trạch.” Hoắc Khải sờ cằm nói.

    Phương Duyên, Thẩm Húc Thần và Hoắc Khải, ba người ăn ý liếc nhau.

    “Nhất định, chị gái tao là nữ hán tử!” Phương Duyên nói.

    “Duyệt Duyệt là ngự tỷ không cần giải thích!” Thẩm Húc Thần nói.

    “Em gái anh là trạch hủ không thể cứu vãn…à, mấy đứa có biết hủ là cái gì không?! Nể tình mấy đứa là huynh đệ với anh, anh đây chúc các chú vĩnh viễn không biết nó là cái gì thì tốt hơn. Đó là một loại sinh vật thần kì, từ sau khi em gái anh được phổ cập khoa học, cả người anh lúc nào cũng không tốt!” Hoắc Khải cảm thán.

    Âu Dương Húc không biết nghĩ tới cái gì, bản mặt thật sự rất muốn ăn đòn: “Hắc hắc hắc hắc, đều là huynh đệ với nhau, nước phù sa không chảy ruộng ngoài, xem tao phong thái đứng đắn đàng hoàng, bọn mày có thể giới thiệu em gái, chị gái cho tao không?!” diện mạo đám bạn cùng phòng đều đạt từ tiêu chuẩn trở lên, chị em gái của tụi nó khẳng định rất dễ nhìn!

    Phương Duyên ha ha cười, không nói chuyện.

    Thẩm Húc Thần ha ha cười, không nói chuyện.

    Hoắc Khải dùng lực vỗ vai Âu Dương Húc nói: “Nếu như chú muốn theo đuổi em gái anh, anh hoàn toàn không có vấn đề. Cố gắng lên, dũng sĩ!” Nói không chừng trong tương lai sẽ có một ngày chú sẽ bị em gái anh bẻ cho cong queo vặn vẹo!

    Khi tới trường, Thẩm Húc Thần nhận được điện thoại. Bởi vì chất lượng di động của Thẩm Húc Thần tốt nên bọn Hoắc Khải không nghe rõ đối phương nói cái gì, chỉ thấy Thẩm Húc Thần lộ ra nụ cười say đắm nói: “Ừ, sắp tới nơi rồi.”, “Được, chỗ đó em biết, anh ở đó chờ em đi”, “Cái gì, con trai cũng theo tới sao?”, “Được, em cúp trước.” vì thế, sau khi Thẩm Húc Thần cúp điện thoại, nghênh đón cậu chính là ba gương mặt dục vọng bát quái phá đảo.

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, nói: “Mọi người nghĩ cái gì vậy, là bạn thân của tao thôi.”

    Vừa nghe không phải bạn gái mà là bạn thân, ba người đều cạn khí lực. Đừng nói Phương Duyên hay Ân Dương Húc, mà ngay cả Hoắc Khải được em gái phổ cập khoa hoạc về văn hóa đam mỹ gì đó, cũng không có khả năng nghĩ ngay tới bên cạnh mình có mai phục một bạn gay kín. Cái này gọi là dưới đèn cũng tối.

    Sau khi Thẩm Húc Thần xuống xe, cái nhìn đầu tiên đã thấy ngay Trình Dĩ Hoa.

    Trình Dĩ Hoa mặc một bộ đồ thể thao, đứng ở dưới ánh nắng mặt trời. Trên tay cầm một cái dây xích mèo, còn Robert đang ghé lên giày của hắn. Dắt mèo và dắt chó đi dạo không giống nhau, chó có thể đeo vòng cổ, nhưng vòng cổ lại hoàn toàn không có tác dụng với cái thân thể mềm dẻo như chất lỏng của lũ mèo, cho nên phải mặc cho nó một cái áo lưới bên ngoài mới có thể xích dây được.

    Thẩm Húc Thần chào từ biệt mấy đứa bạn cùng phòng, nói: “Hai ngày nghỉ tới tao không về trường, nếu có chuyện gì thì gọi điện cho tao, tao đi trước!” Nói xong, cậu chạy ngay tới chỗ Trình Dĩ Hoa.

    “Sao anh lại đứng chờ dưới nắng thế này?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Bởi vì Robert muốn phơi nắng.”

    Câu “cho dù muốn nhìn thấy em sớm cũng không cần phải vội vàng vậy chứ” chưa kịp nói ra khỏi miệng đã bị kẹt cứng trong cổ họng, Thẩm Húc Thần ức chế nuốt trở lại trong bụng. Có một người bạn trai không thể dựa theo lẽ thường mà suy đoán, cho dù đã thành thói quen nhưng ngẫu nhiên tâm vẫn cảm thấy mệt. Thẩm Húc Thần đưa balo của mình cho Trình Dĩ Hoa, cúi người bế Robert dưới chân lên, hỏi: “Sao còn mang cả nó theo? Mèo đâu có thích bị dắt đi dạo?”

    “Hiện tại nó đang trong thời kì phát tình, để nó trong nhà, nó sẽ tiểu bậy khắp nơi. Đây là đôi giày may mắn còn sót lại cuối cùng của anh, những đôi khác đều bị nó tiểu vào hết rồi. Đáng giận nhất là, mùi nước tiểu của nó rất khó ngửi, thực không dễ tẩy đi. Mấy đôi giày kia của anh rõ ràng đều đã cọ rửa cẩn thận, nhưng đến khi phơi khô rồi vẫn còn mùi.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Thẩm Húc Thần vén lông mèo, bình tĩnh nói: “Vậy thì mang nó tới bệnh viện thú ý thiến đi, đối với nó cũng tốt. Nghe nói mèo đực bị hoạn rồi tính tình cũng dịu ngoan hơn, hoạn rồi thì xác suất các bệnh về đường tiết niệu sẽ giảm bớt, hơn nữa tuổi thọ cũng được kéo dài.”

    Trình Dĩ Hoa dùng một loại ánh mắt lộ vẻ kỳ quái nhìn Thẩm Húc Thần: “Sao em làm được vậy? sao em có thể bình thản nói ra cái từ ‘hoạn’ này? thật sự không có vấn đề gì sao? Chẳng lẽ lúc nói chỗ phía dưới của em không theo bản năng mà đau một chút sao?”

    “Chẳng lẽ anh thấy đau?” tầm mắt Thẩm Húc Thần nhìn về chỗ kia của Trình Dĩ Hoa. Đương nhiên, Trình Dĩ Hoa mặc đồ thể thao rộng rãi cho nên cái gì cũng không thể nhìn thấy.

    “Anh sẽ không.” Trình Dĩ Hoa nói: “Nhưng người bình thường hẳn sẽ có phản xạ có điều kiện đi.”

    “A, chúng ta đều không phải người bình thường.” Thẩm Húc Thần nói.

    Mắt thấy đề tài sắp chệch quỹ đạo phi như điên sang một phương hướng không thể nào dinh dưỡng hơn, Robert mềm mềm kêu một tiếng, dùng đầu nhỏ cọ cọ mu bàn tay của Thẩm Húc Thần.

    Thấy cảnh đó, Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Thật kỳ quái, khi anh nói với Robert sẽ hoạn nó thì nó liền cào cho anh hai phát, vết thương vẫn còn nguyên trên tay anh đây nè. Giờ em cũng nói thế, sao nó không cào em… chẳng lẽ nó cảm thấy bán manh với em, em sẽ mềm lòng? Còn cho dù có bán manh với anh cũng không tác dụng, nên chỉ có thể dùng bạo lực phản kháng? Xem ra, Robert cũng có chút chỉ số thông minh, ít nhất cũng biết thế nào là nghiêm phụ từ mẫu.”

    Thấy Thẩm Húc Thần lườm mình, Trình Dĩ Hoa lại phi thường nhanh chóng không tiết tháo sửa lời: “A, nếu em cảm thấy là nghiêm mẫu phụ từ, anh cũng không có ý kiến. Loại tiện nghi bằng miệng này không có gì tốt để mà chiếm, đều nhường em cả.”

    “Ha ha, vậy em phải cám ơn anh rồi!” Thẩm Húc Thần ngay cả khí lực trợn trắng mắt cũng không còn. Hừ, là một nam nhân thành thục đã trùng sinh, cậu đây mới không thèm so đo với tiểu quỷ nhà mi đâu! Để tiểu quỷ này tự sướng một mình đi! Thẩm Húc Thần thầm nghĩ như thế. Sau đó, cậu đột nhiên nghĩ tới một việc, hỏi: “Nói mới nhớ, ngoại trừ trường em phải tập quân sự ra, hôm nay hẳn vẫn phải lên lớp bình thường chứ? Anh không có tiết sao? Năm 2 không thể nhàn rỗi thế này đi?”

    Trình Dĩ Hoa khó được khi trầm mặc một chút.

    “Vậy là… anh trốn học?” Thẩm Húc Thần kéo dài ngữ khí.

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu, nói: “Ừm…vốn không phải chuyện gì đặc biệt trọng yếu, cho nên anh đã quên nói cho em biết. Cuối kỳ trước, anh đã thông qua kỳ thi sát hạch tốt nghiệp chính quy của khoa. Cho nên, hiện tại anh đã quang vinh trở thành một nghiên cứu sinh. Sếp anh rất tốt, là môn sinh thiên tài của ổng, anh xin phép nghỉ còn dễ hơn ăn kẹo. Hơn nữa, sếp cũng nói, bồi bạn gái là chuyện đại sự, chung quy độc thân cẩu trong sở nghiên cứu nhiều vô kể, có thể thoát được người nào hay người đấy, làm gương tốt cho các sư huynh sư tỷ noi theo.”

    Nói xong, Trình Dĩ Hoa dừng một lát, mặt không biểu tình, lại dùng giọng điệu manh manh nói: “Này, A Hổ, phải gọi anh là học trưởng! Phải gọi là học trưởng nhá!”

    “Học trưởng, chào anh, học trưởng, tái kiến.” Thẩm Húc Thần vênh mặt nói.

    Chương 96: Kẹo bảy màu

    “Đi thôi, tới nhà anh trước, tối nay dẫn em đi gặp mấy người bạn.” Trình Dĩ Hoa vác balo của Thẩm Húc Thần dẫn đầu đi về phía tàu điện ngầm. Thẩm Húc Thần bế Robert đi ngay đằng sau. Hai đại nam sinh chân dài đứng cùng một chỗ, ở giữa lại có một con mèo đen tuyền biểu tình khốc khốc, quả thực khiến các cô gái manh không chịu nổi.

    “Tối gặp ai vậy?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    “Đều là con cháu thế gia ở thủ đô, cũng tầm tuổi như chúng ta. Về sau, sớm hay muộn em cũng phải tiếp xúc với bọn họ, anh dẫn em đi làm quen trước.” Trình Dĩ Hoa nói.

    “Ừ, nghe lời anh. Khoan đã, bế mèo lên tàu điện ngậm không sao chứ?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Trình Dĩ Hoa do dự dừng bước: “Anh không rõ lắm.”

    “Sao lại không rõ? Lúc đến đây anh đi bằng gì?” Thẩm Húc Thần lại hỏi.

    Trình Dĩ Hoa nói: “Bắt taxi tới…Anh biết em nhất định sẽ nói anh lãng phí cho nên mỗi khi ở cùng em, anh không định bắt xe. Nhưng nếu như tàu điện ngầm không cho mèo lên, như vậy chúng ta chỉ có thể bắt xe.”

    Tàu điện ngầm đương nhiên không cho phép mang sủng vật lên. Đây kỳ thật là trong ý muốn của Trình Dĩ Hoa. Cũng có taxi không cho phép mang sủng vật lên, vì cảm thấy tụi nó sẽ để lại mùi. Cuối cùng, Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần chỉ có thể bắt taxi về nhà. Nhà Trình Dĩ Hoa thuê cách trường không xa, tiền thuê nhà khá cao. Nhưng dù sao Trình Dĩ Hoa cũng là phú hào, không thiếu nhất chính là tiền, bởi vậy, thuê luôn cả căn hộ. Căn nhà rộng 90m2, bình thường cũng chỉ có hắn và Robert ở, quá mức rộng rãi.

    Căn nhà vốn không có mấy đồ đạc, sau khi Trình Dĩ Hoa chuyển tới cũng lục tục thêm được vài thứ. Con người Trình Dĩ Hoa thật sự không phải kiểu người theo đuổi chất lượng sinh hoạt, bởi vậy căn nhà nhìn qua trống hơ trống hoác. Có thể nói, đây chỉ là một chỗ ở tạm chứ không phải một căn nhà.

    Thẩm Húc Thần thả Robert xuống sàn, động tác nhanh nhẹn cởi bỏ áo lưới trói buộc trên người nó ra. Robert lười biếng duỗi eo rồi thoắt một cái liền không thấy thân ảnh đâu. Thẩm Húc Thần nhìn Trình Dĩ Hoa hỏi: “Có nước ấm không? Em muốn tắm rửa thay quần áo trước. Đúng rồi, quần áo anh em có thể mặc được, lấy cho em một bộ. Quần áo em mang đi thay trong kỳ quân huấn còn chưa kịp giặt, giờ vẫn đang vo viên ném trong balo. À, tối nay anh hẹn bạn anh lúc mấy giờ?”

    “Khoảng 7h, 6h chúng ta đi là vừa, dù sao ngồi tàu điện ngầm cũng thuận tiện. Em đi tắm trước đi, lát nữa chúng ta ra siêu thị mua đồ rồi ăn cơm.” Trình Dĩ Hoa nói xong rồi đi vào phòng ngủ. Hắn lục lục trong tủ quần áo, lôi ra một bộ thể thao, giống hệt bộ hắn đang mặc trên người. Hết cách, quần áo Trình Dĩ Hoa đều do Tần Ngọc chuẩn bị, mà cô ấy chỉ biết mua đồ thể thao hơn nữa để cho nhanh gọn, cô toàn mua theo lố một tá một.

    “Cần quần lót không? Anh còn mấy cái mới chưa mặc.” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    Thẩm Húc Thần nhận bộ đồ thể thao vắt lên cánh tay: “Có, lấy cho em một cái.”

    Cầm đồ đi vào phòng tắm, Thẩm Húc Thần liếc nhìn bồn rửa tay, sau đó nhịn không được khẽ bật cười. Ở trên bồn rửa tay để hai cái bàn chải đánh răng giống hệt nhau chỉ khác màu, chẳng qua một bộ đã bỏ giấy bọc còn một cái vẫn còn mới nguyên. Khăn mặt cũng vậy, trên giá treo có hai cái một cái đã được sử dụng còn một cái vẫn còn nguyên mác, một chút nếp gấp cũng không có, chắc vừa được lấy ra.

    “Cái tên này, nhất định là muốn mình chuyển tới đây ở…” Thẩm Húc Thần lẩm bà lẩm bẩm nói. Rõ ràng cái gì cũng đã chuẩn bị sẵn, kết quả Trình Dĩ Hoa cái gì cũng không nói, người này quả thực rất muộn tao.

    Nam sinh tắm rửa thường rất nhanh, nhưng khi Thẩm Húc Thần tham gia quân huấn bởi vì tự giác lúng túng nên thường tốc chiến tốc thắng, lần này phải hảo hảo tắm rửa một hồi nên mất khá nhiều thời gian. Chờ tới khi cậu từ phòng tắm đi ra, liền trông thấy Robert đang ngồi xổm trước cửa phòng tắm chờ mình.

    Trình Dĩ Hoa đang lấy thức ăn cho Robert. Có thể là vì trước đây Robert từng lưu lạc bị đói nhiều ngày nên cho dù bây giờ không thiếu đồ ăn thì nó vẫn không thể khống chế dục vọng chiếm hữu đồ ăn của mình, mỗi lần bỏ thức ăn ra đĩa là nó đều chén sạch không thừa một mẩu, cho dù đã ăn no rồi cũng không dừng lại. Chính vì vậy mà Trình Dĩ Hoa không dám bỏ quá nhiều thức ăn ra cho Robert, mối lần đều rút bớt đi một chút, thà rằng mình phiền toái, mỗi ngày chia thành nhiều bữa cho nó ăn.
    “Chờ em giặt quần áo xong rồi mình cùng đi siêu thị.” Thẩm Húc Thần nói. Bởi vì vóc dáng không khác biệt lắm nên khi cậu mặc quần áo của Trình Dĩ Hoa cũng không cảm thấy bất ổn chỗ nào. Thẩm Húc Thần đứng soi người trước gương.

    “Không vội, cứ từ từ.” Trình Dĩ Hoa nói: “Giờ anh cũng phải lau nhà.”

    Hai người, một giặt quần áo, một lau nhà, nhìn qua có cảm giác như vợ chồng già lâu năm. Đương nhiên, nếu như Trình Dĩ Hoa có thể lau sạch sẽ một chút. Quả nhiên, ở đại đa số thời điểm, không thể trông cậy một nam sinh sẽ làm việc nhà cẩn thận, cho dù Trình Dĩ Hoa có là thiên tài, cho dù Trình Dĩ Hoa có xử lý mọi chuyện chu đáo tới đâu cũng thế.

    Lau nhà tốn ít thời gian hơn, khi Trình Dĩ Hoa lau nhà xong, Thẩm Húc Thần vẫn còn đang giặt quần áo. Trình Dĩ Hoa khoanh tay trước ngực, đứng tựa cửa buồng vệ sinh, nhìn Thẩm Húc Thần đang bận rộn bên trong, nói: “Xem ra, về sau chúng ta có thể dùng chung một tủ quần áo.” Bọn họ mặc quần áo của nhau rất vừa vặn.

    “Giờ đã có thể mặc chung.” Thẩm Húc Thần đáp. Cậu là nam nhân thành thục, phải biết cách bảo vệ lòng tự trọng của bạn trai nhỏ. Không phải mờ mịt muốn sống chung sao? Bạn trai nhỏ muộn tao đã nói đến vậy rồi, cậu cứ thế mà đáp ứng cho người ta vui đi.

    Trình Dĩ Hoa cười: “Em quả nhiên thích mặc quần áo của anh…mấy cô gái trong tiểu thuyết ngôn tình cũng giống vậy, thích mặc áo sơ mi của bạn trai chạy nhảy trong phòng… anh không có áo sơ mi, mặc đồ thể thao có ủy khuất em không?”

    “…Ha ha, em thật sự sẽ đánh anh đấy, đừng tưởng em không nỡ đánh anh!” Thẩm Húc Thần quyết định thu hồi ý tưởng vừa nãy, là một nam nhân thành thục, cậu tuyệt đối không thể dung túng bạn trai nhỏ của mình, bởi vì người này tuyệt đối là kiểu cho dương quang liền sáng lạn, cho nhan sắc liền mở phường nhuộm, được đăng chân lân đằng đầu!

    Nhìn bộ dáng tạc mao của người yêu, Trình thiên tài cảm thấy vừa lòng thỏa dạ.

    Mọi thứ được thu thập xong, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa cùng đi tới siêu thị. Thẩm Húc Thần đẩy xe đẩy đi theo sau Trình Dĩ Hoa, nhìn Trình Dĩ Hoa lựa chọn rau quả, chỉ chốc lát sau, trong xe để không ít rau dưa hoa quả tươi ngon. Siêu thị này nằm ở chỗ đắc địa, lưu lượng khách lớn, bởi vậy đồ ăn đều luôn tươi mới.

    “Muốn ăn khoai tây sốt chua cay anh làm…” Thẩm Húc Thần nói.

    “Vậy lấy thêm vài củ khoai tây, trong nhà vẫn còn ớt xanh. Muốn ăn thịt gì? Hầm canh xương hay mua thịt ba chỉ về làm thịt kho tàu? Em có muốn ăn cá không?” Trình Dĩ Hoa hỏi.

    “Mua xương đi… muốn uống canh.” Thẩm Húc Thần nói.

    “Được. Mua thêm chút sữa bò đi, lần trước cụ nội cho anh chút hồng trà, anh cảm thấy hương vị không tệ lắm, tối về làm trà sữa cho em uống.” Trình Dĩ Hoa nói.

    Nam sinh đi siêu thị cũng nhanh, hai người lượn một vòng trong khu rau quả xong lại mua thêm mấy đồ cần thiết khác, nhìn thời gian cũng không mất bao lâu. Trình Dĩ Hoa dẫn Thẩm Húc Thần tới khu ăn vặt, kỳ thật, hai người bọn họ đều không phải người thích ăn vặt, nhưng đây là lần đầu cả hai đi siêu thị cùng nhau, bởi vậy vẫn chưa muốn đi tính tiền luôn. Cho dù có là học bá thì sao, mấy người đang yêu nhau đều nhàm chán như vậy đó.

    “Đi mua bình khử mùi nữa. Mùi nước tiểu mèo phải dùng bình khử mùi may ra mới xóa được. À, mua thêm chút bột lá chè nữa, bột lá chè có tác dụng tẩy rửa vô cùng mạnh, dùng để rửa bát đĩa tốt lắm. Dùng nước rửa chén gì đó ảnh hưởng không tốt tới da tay. Cũng nên có một ít khăn giấy trong nhà, mua loại đang khuyến mãi này đi, dù sao cũng không dùng nhiều, cảm giác được khuyến mãi đặc biệt có lợi.” Thẩm Húc Thần đề nghị.

    Trình Dĩ Hoa nhìn về phía quầy rượu cách đó không xa, nói: “Mua thêm một chai rượu vang nhé? Em uống được rượu không?”

    “Tùy anh, tửu lượng em tàm tạm.” Thẩm Húc Thần đến cùng vẫn không thể da mặt dày được như Trình Dĩ Hoa, vẫn không thể nói được câu “Không phải anh có ý đồ đen tối rượu say loạn tính gì gì đó chứ?” ra miệng, đành nuốt trở lại vào bụng.

    Bên quầy rượu có nhân viên bán hàng. Thấy Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần như muốn mua rượu, cô nhân viên lập tức chào đón: “Hai anh cần mua gì? Chỗ em có đầy đủ các loại rượu vang! Các anh định mua loại nào? Em có thể giới thiệu với các anh mấy loại.”

    “Cay hoặc ngọt, em thiên về vị gì?” Trình Dĩ Hoa hỏi Thẩm Húc Thần.

    “Mua loại này đi, cảm giác không tệ lại còn rẻ, chưa tới 30 đồng một chai.” Thẩm Húc Thần nói với Trình Dĩ Hoa.

    ↑↑↑↑↑↑ Lại trăm miệng một lời hai câu nói khác nhau, về vấn đề tiền tài hai người này qủa thật khác nhau một trời một vực! Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, cảm thấy mình không thể xuống nước được. Tưởng tượng một chút, nhiều năm về sau, nếu người khác có hỏi vì sao cậu và Trình Dĩ Hoa lại chia tay? Cậu không thể trả lời: à, đó là do chúng tôi không hợp nhau về vấn đề tiền tài. Chỉ từng nghe lý do chia tay vì không hợp nhau trong sinh hoạt, còn không hợp nhau vì tiền tài là cái lý do quỷ quái gì?!

    Vì thế, Thẩm Húc Thần chân thành nói: “Em không hiểu cái này lắm… anh chọn đi.” Đời trước, cậu chọn làm bác sĩ ngoại khoa, cho nên cơ bản không đụng tới rượu mấy vì nó có thể làm tê liệt thần kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính chính xác trong động tác. Sau này khi xảy ra chuyện, suốt ngày ở trong nhà không gặp ai có thể làm bạn rượu với mình, bởi vậy tửu lượng cậu cũng tạm được nhưng độ hiểu biết về các loại rượu vang, rượu đế thì không nhiều, cậu biết nhiều loại bia hơn rượu.

    Cô nhân viên nóng lòng muốn thử nghe vậy đang định đứng ra phổ cập khoa học cho soái ca một chút, thì soái ca còn lại đã chỉ vào mấy bình rượu nói: “Bình này, bình này và bình này, đều gói lại cho tôi.” Cô nhân viên lập tức xoay người đi lấy rượu, tranh thủ bán được nhiều một chút mới là chuyện chính yếu, soái ca cũng không thể mài ra ăn được!

    Trình Dĩ Hoa lại nói với Thẩm Húc Thần: “Mấy chai rượu này tương đối kinh điển, lúc trở về, em có thể thử xem. Về sau em sẽ càng lúc càng thích uống loại rượu này.”

    Thẩm Húc Thần cố nén câu “Mua ba chai quá lãng phí” trở vào bụng, mỉm cười nói: “Đều nghe lời anh.”

    Lúc xếp hàng thanh toán, Trình Dĩ Hoa đột nhiên nhớ tới trong nhà không có lá mùi. Lúc hầm canh bỏ thêm mấy lá mùi vào sẽ ngon hơn. Trình Dĩ Hoa bảo Thẩm Húc Thần đi lấy lá mùi còn mình tiếp tục đứng xếp hàng chờ thanh toán, sau khi Thẩm Húc Thần đi rồi, Trình Dĩ Hoa lại cảm thấy nhàm chán. Hắn liền đứng nghiên cứu những thứ để trong tủ đồ đặt cạnh quầy thu ngân.

    Vì thế, khi Thẩm Húc Thần cầm lá mùi trở về, liền nhìn thấy Trình Dĩ Hoa đang ngẩn người nhìn chằm chằm mấy hộp! Bao! Cao! Su! dường như đang do dự có nên vươn tay ra lấy hay không. Thẩm Húc Thần lập tức trở nên quẫn bách. Hiện tại đã nghĩ tới chuyện này có phải tốc độ quá nhanh rồi không?! Trai – cả hai đời đều tơ – có chút không thích ứng nổi!

    Rốt cuộc, Trình Dĩ Hoa cũng vươn tay ra. Thẩm Húc Thần trơ mắt nhìn Trình Dĩ Hoa cầm một hộp…. Kẹo! Bảy! Màu! ở bên cạnh đống bao cao su.

    Trình Dĩ Hoa rất nhanh đã trông thấy Thẩm Húc Thần, thấy Thẩm Húc Thần đứng đực ở đó, biết bộ dáng do do dự dự vừa rồi của mình đã bị Thẩm Húc Thần nhìn thấy. Sự tình Trình Dĩ Hoa vẫn kiệt lực che dấu bây giờ đã bị bại lộ hoàn toàn. Trình Dĩ Hoa chớp mắt, ra vẻ bình tĩnh nói: “A, kẹo này, kẹo này nhìn qua ăn rất ngon… có phải em cảm thấy anh rất ngây thơ?”

    “Sẽ không, kẹo bảy màu rất ngon, anh có thể lấy thêm một hộp nữa.” Thẩm Húc Thần mặt không biểu tình nói.

    Thực xin lỗi, là em rất đen tối.

    Chương 97: Ngọt nị

    Khoảng 7h kém 10, Thẩm Húc Thần cùng Trình Dĩ Hoa tới một club giải trí xa hoa nào đó trong thành phố. Hai nam sinh mặc đồ thể thao nghênh ngang đi vào. Một nhân viên phục vụ đang định bước ra chặn lại, thì một người ở gần đó đi ra, mặt mày tươi cười nghênh đón: “Ai nha, hai người đến đúng giờ ghê, Đậu Thiên Chân bảo em ra đón hai người!” Nhân viên phục vụ kia yên lặng thu lại cái chân vừa mới bước ra.

    “Đây là Thẩm Húc Thần, bạn tôi, còn đây là… Thạch Thượng Phi.” Trình Dĩ Hoa giới thiệu hai người với nhau.

    “Cứ gọi tôi là Ruồi, chậc chậc, tên em là do ngày xưa khi đặt tên cha mẹ đều bị nước vào đầu!” Thạch Thượng Phi nói. Tên cậu ta phát âm tương tự “Thỉ Thượng Phi (cứt bay)” chính là chỉ con ruồi. Bởi vậy biệt hiệu này đã là bạn từ nhỏ tới lớn với cậu ta. Thạch Thượng Phi cũng từng phản đối dữ dội, sau đó phải buồn bực chấp nhận, đến hiện tại đơn giản vò sứt không sợ mẻ, coi như không có gì. Mỗi lần nhận thức bạn mới, Thạch Thượng Phi đều sẽ lấy biệt danh của mình ra đùa cợt một chút.

    Thẩm Húc Thần lần đầu gặp Thạch Thượng Phi, lại không có giao tình gì, đương nhiên không dám gọi như vậy, đành phải cười cười không nói chuyện. Cậu và Trình Dĩ Hoa song song đi vào, theo Thạch Thượng Phi đi lên lầu. Hết lầu 1, tới khúc ngoặt lên lầu 2, Thẩm Húc Thần đột nhiên dùng dư quang ánh mắt nhìn thấy một người quen vừa mới bước vào cửa. Thẩm Húc Thần quay đầu nhìn thoáng qua người nọ.

    Trình Dĩ Hoa vẫn luôn chú ý tới Thẩm Húc Thần, cũng theo tầm mắt cậu nhìn lại, hỏi: “Sao vậy?”

    Thẩm Húc Thần đang định lắc đầu nói không có việc gì, Thạch Thượng Phi thông minh, vừa dẫn bọn họ đi vừa nói: “Đó là công tử nhà họ Vương, người ta có chí hướng lớn, không cùng một đường với chúng ta. Người bên cạnh là họ hàng xa của gã, năm nay mới đỗ đại học trên thủ đô, nghe nói học hành không tệ lắm, liền đi theo làm chân sai vặt của tên kia.”

    Thẩm Húc Thần tâm động một cái, Trình Dĩ Hoa còn đang nhìn Thẩm Húc Thần, Thẩm Húc Thần lắc lắc đầu nhỏ giọng nói: “Về nhà nói cho anh sau.”

    Thạch Thượng Phi dẫn bọn họ tới một căn phòng, dừng ngoài cửa nói: “Chính là phòng này, mọi người đều đã tới đông đủ, chỉ thiếu hai người thôi.” Nói xong, đẩy cửa bước vào.

    Ánh sáng trong phòng không u ám như đã tưởng. Một nhóm người đang ngồi trò chuyện trên ghế. Trong phòng một bên lắp thiết bị hát Karaoke, bên kia là bày tiệc đứng. Thẩm Húc Thần đảo mắt nhìn qua, trong phòng hiện đang có 6 người, 5 nam 1 nữ, tính cả Thạch Thượng Phi và 2 người bọn họ, tất cả là 9 người.

    Diện tích căn phòng này vốn khá rộng nhưng có kê sô pha, ban dài, ghế cao… nên trông cũng không còn bao nhiêu chỗ trống. Thạch Thượng Phi đi tới ngồi xuống trước mặt Đậu Thiên Chân, Trình Dĩ Hoa vẫn đứng ở chỗ cũ, tạm thời không động đậy. Đậu Thiên Chiên lập tức từ chỗ ngồi nhảy dựng lên, tiện thể còn đẩy Thạch Thượng Phi vào trong, cợt nhả với Trình Dĩ Hoa: “Sư phụ và bạn sư phụ ngồi ở đây này! Chỗ này đẹp! Phong thủy tốt!”

    Trình Dĩ Hoa gật đầu với Đậu Thiên Chân, kéo Thẩm Húc Thần tới ngồi chỗ ngồi vừa rồi của Đậu Thiên Chân.

    Thạch Thượng Phi nhỏ giọng nói với Đậu Thiên Chân: “Mày làm gì thế? Không phát hiện ghế bên cạnh Diêu Phương Phi cố ý được bỏ trống sao, cô ta nhất định muốn ngồi cạnh Trình Dĩ Hoa. Cơ hội tốt như vậy, lại bị mày phá hủy!”

    Đậu Thiên Chân trợn trắng mắt, đồng dạng đè thấp giọng nói: “Mày không thấy mặt sư phụ tao đen xì rồi sao?! Tao nói thật, Diêu Phương Phi không thấy nhưng sư phụ tao chướng mắt cô ta, cô ta lại cứ mặt dày mày dạn bám lấy!”
    “Sao mày biết Trình Dĩ Hoa chướng mắt cô ta, dù thế nào thì cô ta cũng coi như đại mỹ nhân đi? Hơn nữa, sư phụ mày trước giờ vẫn diện vô biểu tình, nào có thấy chỗ nào đen mặt? Mày đừng có ăn nói lung tung, mày phá hỏng nhân duyên của người ta sẽ bị lừa đá.” Thạch Thượng Phi nói.

    Đậu Thiên Chân đặt mông ngồi xuống cạnh Diêu Phương Phi, còn không quên giáo huấn Thạch Thượng Phi: “Ngu xuẩn! Ngây thơ! Không nghe lời người lớn trăm đường thiệt hại! Mày cứ học theo tao đi! Đừng tự có ăn ốc đoán mò!”

    Thạch Thượng Phi lẩm bẩm: “Rõ ràng mày mới ngây thơ!”

    Trên mặt Diêu Phương Phi lộ ra nụ cười miễn cưỡng, ném ánh mắt cầu xin tới chỗ anh họ Diêu Tuấn của mình. Diêu Tuấn nhanh chóng nói: “Trình Dĩ Hoa, cậu và bạn tới muộn nhất, phải phạt 3 ly rượu! chỗ chúng ta không có rượu, vậy thay bằng bia đi, phạt ba cốc bia được chứ?!”

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình gật đầu nói: “Để giới thiệu với mọi người trước, đây là Thẩm Húc Thần, bạn tôi. Cậu ấy có quan hệ với Trâu gia, theo lý hẳn sẽ do Trâu Đạc giới thiệu tới, nhưng Trâu Đạc chỉ mới đang học cấp 2, không thể tham gia cùng chúng ta, cho nên tôi mạo muội làm giúp.”

    Ngắn ngủi một câu, mặc kệ đến cùng Thẩm Húc Thần có thân phận gì, mọi người đều biết không thể coi khinh cậu, bởi vì sau lưng Thẩm Húc Thần không chỉ có trưởng tử Trình gia Trình Dĩ Hoa mà còn có trưởng tử Trâu gia, Trâu Đạc chống đỡ. Hai vị này gộp chung một chỗ phân lượng không nhẹ. Hơn nữa, mấy người đang ngồi đây, cho dù không thường xuyên theo dõi tin tức thì vẫn không ít lần nghe tới tên Thẩm Húc Thần. Có câu chớ khinh thiếu niên nghèo, biết rõ sau này Thẩm Húc Thần sẽ vang danh thiên hạ, tự nhiên ai cũng muốn kết giao một phen.

    Đậu Thiên Chân dương dương đắc ý, hừ hừ, ai nói sư phụ không hiểu đạo lý đối nhân xử thế, lão nhân gia người ta chỉ là lười so đo với phàm nhân mấy người mà thôi!

    Một vòng giới thiệu xong, Thẩm Húc Thần đối với thân phận mấy người đang ngồi đây cũng biết sơ qua, dù bọn họ không hẳn là nhân vật trung tâm của các thế gia đại tộc nhưng đều nghiêm túc có chí tiến thủ, nếu cho họ cơ hội nói không chừng sẽ một bước lên mây.

    Đậu Thiên Chân tuy là dòng chính Đậu gia nhưng người đang cầm quyền Đậu gia hiện nay lại là bác cả cậu ta, người thừa kế được tập trung bồi dưỡng là anh họ cậu ta, vì thế cậu ta được nuôi thả.

    Diêu Tuấn cũng thế, là trưởng hệ Diêu gia nhưng cũng không phải trưởng hệ trong trưởng hệ. Địa vị cậu ta ở Diêu gia không cao như Diêu Phương Phi, Diêu Phương Phi mới đường đường chính chính là đại tiểu thư Diêu gia. Nhưng cậu ta may mắn hơn Đậu Thiên Chân, Diêu Phương Phi không có dã tâm, ngược lại còn đối xử với anh họ không tệ, có thể nói khá thân thiết với Diêu Tuấn. Bởi vậy Diêu Tuấn được dính huy quang của cô ta, ở trong nhà cũng được ưu ái không ít.

    Phong Giản thì lại kém hơn một chút. Không phải nhà nào cũng yên bình, đặc biệt là các gia đình phú quý. Cha Phong Giản bề ngoài chỉ có một vợ, nhưng trên thực tế trong nhà có tới 5 người vợ. Vợ cả không có con trai, chỉ có một người con gái, nên đã liên thủ với vợ 3. Vợ 2 nghe nói là người cha Phong Giản yêu nhất, tuy rằng chỉ sinh được 2 đứa con gái nhưng cũng khá cao ngạo. Vợ tư chính là mẹ Phong Giản, là một ngôi sao nổi tiếng đến nay vẫn phát triển trong giới điện ảnh, bề ngoài vẫn mang danh độc thân chưa kết hôn sinh con. Vợ 5 vừa mới được rước vào nhà, còn xuân xanh, vẫn chưa sinh con. Phong Giản không phải đứa con duy nhất của cha hắn, vợ cả có quyền có thế liên hợp với vợ 3 luôn ngáng chân cậu ta, ngày qua ngày sống trong khổ bức.

    Nhưng người có số khổ nhất vẫn không phải Phong Giản, mà là Thạch Thượng Phi. Cậu ta là con riêng Sài gia. Cậu ta là con riêng của mẹ cậu ta và chồng trước. Mẹ cậu ta kết hôn lần 2 với Sài đương gia rồi dẫn cậu ta tới sống cùng. Dượng cậu ta cũng là kết hôn lần hai, vợ trước ông ấy mất vì tai nạn xe cộ, để lại cho ông ta một trai một gái. Đứa con gái thì không nói, vì không có gì trở ngại cũng đối xử với Thạch Thượng Phi không tệ lắm. Nhưng còn thằng con trai lớn lên bên cạnh Sài lão gia tử, luôn không ưa gì mẹ Thạch Thượng Phi vì thế luôn tỏ thái độ bất mãn với cậu ta. Người thừa kế gia tộc luôn tỏ ra bất mãn với mình, nên cuộc sống của Thạch Thượng Phi ở Sài gia thế nào có thể tưởng tượng. Mẹ cậu ta sau khi gả vào Sài gia không sinh thêm con nên tự giác sống luồn cúi, chỉ biết khuyên Thạch Thượng Phi nén giận.

    Thạch Thượng Phi là bạn học của Đậu Thiên Chân, sau này lấy danh nghĩa là tùy tùng nhưng thực tế là bạn của Đậu Thiên Chân, ngày qua ngày mới tốt lên một chút.

    Thẩm Húc Thần nhìn Trình Dĩ Hoa, trong lòng khẽ động một cái. Cậu đã có thể hiểu vì sao Trình Dĩ Hoa lại chơi cùng nhóm với mấy người này. Đầu tiên, phải khẳng định trình độ nhân phẩm của mấy người này đều không tệ, tiếp đó là vì thân phân của bọn họ gần như nhau, đều không phải nhân vật trung tâm trong các thế gia đại tộc. Trình Dĩ Hoa cùng bọn họ tương giao có thể mở rộng nhân mạch của mình nhưng thế lực này ở bề ngoài sẽ không tạo sự uy hiếp tới Trình Tú Nghiên. Nói cách khác, Trình Dĩ Hoa tuy rằng có quan hệ không tệ với Trình gia nhưng hắn hành động vẫn luôn rất cẩn thận, giữ đúng chừng mực.

    Bổ sung thêm một câu, thân phận của Trâu Đạc với mấy người này lại khác biệt hoàn toàn. Bởi vì Trâu Đạc là người thừa kế tương lai của Trâu gia. Lại nói thêm một câu, mặc dù chơi cùng nhóm nhưng địa vị của Trình Dĩ Hoa so với mấy người kia hơn hẳn một bậc, bởi vì chuyện sinh ý làm ăn của Trình Dĩ Hoa đã thật sự lớn mạnh.

    Điều này có nghĩa, ở trước mặt mấy người này, ‘chống lưng’ của Thẩm Húc Thần phi thường vững chắc.

    Mọi người đều là người thông minh. Trình Dĩ Hoa mở rộng kinh doanh kỳ thật cũng không là gì, bởi vì đối với nhiều con cháu thế gia đại tộc mà nói, lấy mấy trăm vạn đầu tư một chút cũng chỉ là chơi đùa. Mấu chốt là phải xem đầu tư cái gì. Hiện tại trong tay Trình Dĩ Hoa nắm chắc Tá Hữu Võng, tương đương khống chế một phần lợi khí dư luận xã hội, mấy cái đầu tư chơi đùa của đám nhóc con kia có thể sánh được sao? Các bậc trưởng bối lão thành ở thủ đô, mỗi khi nghe tới tên Trình Dĩ Hoa, ai mà không tán thưởng một câu hậu sinh khả úy?

    Sau khi làm quen với nhau xong, Thẩm Húc Thần dứt khoát tự phạt ba cốc bia, khiến không khí trong phòng trở nên náo nhiệt hẳn. Đến phiên Trình Dĩ Hoa, Diêu Phương Phi đứng lên, mỉm cười nói: “Học trưởng Trình, để em rót bia cho anh.”

    Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình nói: “Không cần, tôi tự rót được rồi. Còn nữa, đừng gọi tôi là học trưởng, tuổi tôi còn nhỏ hơn cô, cứ gọi tên tôi là được.”

    Tươi cười trên mặt Diêu Phương Phi thiếu chút nữa rạn nứt. Đích xác cô ta lớn hơn Trình Dĩ Hoa 2 tuổi, nhưng không chịu nổi việc Trình Dĩ Hoa nhảy lớp quá lợi hại. Vốn nghĩ gọi học trưởng là xưng hô phù hợp nhất, vừa kéo gần quan hệ vừa không quá khách khí lại cố ý làm mờ đi việc chênh lệch tuổi tác. Kết quả, Trình Dĩ Hoa lại cố tình không dựa theo lẽ thường an bài.

    Diêu Tuấn nhanh chóng đứng lên hòa giải, dùng ngữ khí vui đùa nói: “Phương Phi, để Trình Dĩ Hoa tự rót đi, cậu ta không coi chúng ta là người ngoài, hơn nữa cậu ta đầu gỗ như vậy, đừng trông cậy cậu ta có thể thương hương tiếc ngọc… em cũng đâu phải mới quen biết cậu ta ngày một ngày hai.” Hai câu sau, cậu ta cố tình đè thấp giọng nói với Diêu Phương Phi.

    Trình Dĩ Hoa uống cạn ba cốc bia, Đậu Thiên Chân lập tức chân chó kề sát, nói: “Sư phụ đã ăn tối chưa? Tiệc đứng chỗ này cũng không tệ lắm, con đã cố ý gọi rất nhiều bánh ngọt cho sư phụ, còn dặn bọn họ bỏ nhiều đường một chút, sư phụ ăn thử xem có vừa miệng không?”

    Ánh mắt Trình Dĩ Hoa mơ hồ một chút, cuối cùng dừng ở trên người Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần hiểu ý cười nói: “Có bánh ngọt sao? Vậy để em đi lấy hai cái tới.” Ha ha ha ha…. Mệt Trình Dĩ Hoa cố giữ hình tượng nam nhân thành thục, vẫn luôn từ chối ăn đồ ngọt trước mặt Thẩm Húc Thần. Chỉ là, không ngờ hắn đã giấu kín đến vậy mà cuối cùng vẫn không thể giấu nổi.

    Đã không giấu được thì đành vò sứt không sợ mẻ, vì thế, mấy cái bánh siêu cấp nhiều đường ngọt ngấy ngọt ngấy Thẩm Húc Thần lấy tới cuối cùng đều bị Trình Dĩ Hoa ăn sạch.

    Chương 98: Ôm đùi

    Đến khoảng 9 rưỡi, Trình Dĩ Hoa đứng dậy tỏ ý muốn đi về, theo như lời hắn nói thì là về đi ngủ.

    Trong số mấy người ngồi đây, người có tư cách duy nhất để nói phải về ngủ sớm để dưỡng sắc đẹp, Diêu Phương Phi còn chưa than thở một câu có được không?! Nhưng con người Trình Dĩ Hoa vốn cao ngạo (trong mắt người bình thường), hắn nói muốn đi thật sự không ai dám ngăn cản.

    Thẩm Húc Thần đi theo Trình Dĩ Hoa rời khỏi căn phòng, hỏi: “Chúng ta cứ thế rời đi có sao không?”

    Trình Dĩ Hoa nhìn Thẩm Húc Thần một cái: “Em tập quân sự cả tháng trời hẳn rất mệt, tối nay đi ngủ sớm một chút.”

    Thẩm Húc Thần sửng sốt một chút mới cười nói: “Ừ, có chút mệt, đi ngủ sớm cũng tốt.” tuy rằng thật sự cậu không cảm thấy mệt chút nào. Thật là, rõ ràng con người Trình Dĩ Hoa từ trước tới nay đều không biết nói lời lãng mạn nhưng tim Thẩm Húc Thần lại luôn bị những ngôn từ rất đỗi bình thường của hắn kích động.

    Trên xe về nhà, Trình Dĩ Hoa đột nhiên hỏi: “Lúc trước… khi chúng ta vừa tới club, em đã nhìn thấy ai?”

    Thẩm Húc Thần không ngờ Trình Dĩ Hoa lại nhớ rõ chuyện này, cậu cũng không có gì phải giấu liền nói: “Là một người quen, quan hệ không tốt lắm. Cái tên công tử họ Vương gì đó, em không biết nhưng cái tên họ hàng xa đứng cạnh hắn thì em biết. Tên đó là Liêu Bác Dương, hiện tại đang học cùng trường em. Lúc trước khi tham gia vòng loại cuộc thi tài năng học sinh, em đã không thích cậu ta, ai ngờ lần quân huấn này…”

    Nghe Thẩm Húc Thần kể lại mọi chuyện, Trình Dĩ Hoa cau mày nói: “Chuyện này khẳng định không phải do một mình Liêu Bác Dương có thể nghĩ ra. Tên Liêu Bác Dương kia nhìn qua là kiểu người mềm nắn rắn buông, nếu không có Vương Cẩn Trạch ở đằng sau chỉ đạo…” Vương Cẩn Trạch chính là công tử họ Vương.

    Thẩm Húc Thần gật đầu: “Em cũng nghĩ vậy. Nghe nói, Vương gia và Trâu gia không hợp nhau, có lẽ biết em có quan hệ với Trâu gia cho nên Vương Cẩn Trạch mới đứng ở sau lưng chỉ điểm cho Liêu Bác Dương bày trò hãm hại em. Vương Cẩn Trạch cũng không thật sự làm gì em, chỉ khiến em gặp chút phiền toái, giải tỏa sự chán ghét với Trâu gia.”

    Việc đối địch giữa hai nhà Vương gia và Trâu gia phải ngược dòng trở lại thế hệ cha Trâu Tề. Lúc ấy, nhà họ Vương kết thông gia với nhà họ Thích. Hai nhà quan hệ thân mặt chặt chẽ. Nhưng năm đó cha Trâu Tề lại tống gia chủ Thích gia vào tù với tội danh tham ô ăn hối lộ, mối thù kết thành từ đó. Thích gia bên kia mất đi người dẫn đầu, địa vị gia tộc dần tuột dốc không phanh, không còn được như trước, khiến Vương gia có liên quan cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Vương gia từ đó ghi hận trong lòng. À còn nữa, đời trước, chồng của Cố Vọng Thư là Vương Úc Trạch cũng chính là dòng thứ của nhà họ Vương kia. Nghĩ tới Vương Úc Trạch, Thẩm Húc Thần càng cảm thấy ghê tởm đối với cái gia đình đó.

    Thấy Thẩm Húc Thần buồn bực, Trình Dĩ Hoa có chút suy nghĩ.

    Dựa theo tình tiết thường thấy trong tiểu thuyết ngôn tình, vào những lúc như thế này, tốt nhất nên ôm chặt người yêu một cái, sau đó dùng những ngữ khí bình tĩnh an ủi nói: không sao, có anh đây. Nhưng suy xét tới tài xế taxi ở ghế trước, Trình Dĩ Hoa không dám làm ra loại hành vi đi tìm chết này, hắn chỉ vươn tay xoa xoa gáy Thẩm Húc Thần, bình tĩnh nói: “Không sao, chúng ta mau về nhà ngủ một giấc. Loại người chuyên làm việc ngông nghênh như vậy, cuối cùng cũng có người nhìn không thuận mắt rồi ra tay thu thập thôi.” Tỷ như hắn chẳng hạn.

    Thẩm Húc Thần cũng không để chuyện này trong lòng, cậu chỉ lo lắng cho Cố Vọng Thư, nói: “Em thì không sao nhưng nếu bọn chúng ra tay với Duyệt Duyệt, vậy phải làm sao?”

    “Chúng không dám động tới Duyệt Duyệt đâu, bởi vì Duyệt Duyệt đường đường chính chính là con gái nuôi của Trâu gia. Trâu gia lại là gia đình bao che khuyết điểm có tiếng.” Trình Dĩ Hoa nói: “Cho nên, lúc trước em rất thiệt nha, vì sao không ôm đùi chú Trâu thuận tiện nhận cha nuôi luôn?”

    Thẩm Húc Thần cười hai tiếng, cố ý vỗ vỗ đùi Trình Dĩ Hoa hai cái nói: “Ai bảo em chịu thiệt, không phải em đang ôm đùi anh sao?”

    Tuy biết Thẩm Húc Thần đang nói đùa nhưng Trình Dĩ Hoa vẫn phi thường hưởng thụ.
    “Đúng rồi, ngày mai dẫn em tới công ty tham quan. Nhân viên trong công ty mong đợi được gặp em đã lâu.” Trình Dĩ Hoa nói. Hắn quay đầu nhìn khung cảnh bên ngoài cửa kính xe, mọi sự vật hai bên đường nhanh chóng thụt lùi lại phía sau.

    “Công ty nào? Công ty anh á?” Thẩm Húc Thần hỏi.

    Trình Dĩ Hoa ừ một tiếng.

    Thẩm Húc Thần nhìn bác tài một cái, sau đó đè thấp giọng vui đùa hỏi: “Em lấy thân phận gì qua đó? Phu nhân lão bản tới kiểm tra à?”

    Nghe được lời này, Trình Dĩ Hoa đang giả bộ thâm trầm không nín được, đành phải qua đầu lại, nghiêm túc sửa lại cho đúng: “Lấy thân phận lão bản.”

    Thẩm Húc Thần đang định nói tiếp thì xe dừng lại, đã tới nơi. Đi xe hết 43 đồng, Trình Dĩ Hoa vừa định trả tiền, Thẩm Húc Thần đã vội ngăn lại: “Em có tiền lẻ, anh đừng có lôi đống tiền chẵn của anh ra.”

    Hai người xuống xe, cùng nhau đi về nhà. Trình Dĩ Hoa đột nhiên nói: “Chuyện công ty về sau do em phụ trách quản lý, anh sẽ không tham gia.”

    Đề tài này rất đột ngột, một chút dự liệu trước đó cũng không có, Thẩm Húc Thần hoảng sợ: “Chuyện này là sao? Bên trang web em không hề tham dự chút nào, tuy rằng bên mảng game, em có cổ phần thế nhưng…”

    Trình Dĩ Hoa không để ý nói: “Anh tính chuyển toàn bộ cổ phần của mình sang tên em. Nếu em không có hứng thú với việc kinh doanh, vậy tìm một quản lý kinh tế chuyên nghiệp tới giúp.”

    Thẩm Húc Thần nghe vậy lập tức nhíu mày: “Không cần phải… em rất cảm động anh nguyện ý làm vậy vì em, nhưng thật sự không cần phải làm thế đâu. Dù có chút thô thiển nhưng thật lòng mà nói, em chấp nhận anh không phải vì tiền của anh.”

    “Thế nhưng, em cần sự bảo đảm, đúng không?” Trình Dĩ Hoa nói: “Anh biết em còn rất nhiều chuyện giấu anh. Anh vẫn nghĩ, sở dĩ em không nguyện ý nói cho anh biết nhất định là vì anh không cho em có đủ cảm giác an toàn. Hơn nữa, sau này anh không có nhiều thời gian để xử lý chuyện công ty, hiện tại anh đã từng bước đứng vững trong sở nghiên cứu, chính vì vậy mà anh muốn giao lại công ty cho em. Anh tin em.”

    Thẩm Húc Thần hiếm khi trầm mặc một chút. Đích xác cậu có rất nhiều chuyện giấu diếm Trình Dĩ Hoa, tỷ như chuyện trùng sinh, tỷ như chuyện hệ thống. Không phải cậu không tín nhiệm Trình Dĩ Hoa, nhưng loại chuyện hoang đường này thật sự không biết nên nói từ đâu. Hơn nữa, Thẩm Húc Thần thật sự là một lão quỷ trùng sinh, có thể nói đời trước cậu đã trưởng thành một người lớn hỏng bét, cậu hiểu rõ suy nghĩ của người lớn, cũng biết rõ quy tắc cuộc sống. Đây không phải ích kỷ nhưng cậu không dám dùng những chuyện không thể xác định để khảo nghiệm nhân tình.

    Nếu có thể, Thẩm Húc Thần nguyện cả đời không nói cho bất cứ ai biết chuyện cậu trùng sinh hay có hệ thống kèm theo.

    Thẩm Húc Thần hít sâu một hơi, nói: “Xin lỗi, chuyện em giấu anh… hiện tại vẫn không thể nói cho anh biết. Chuyện công ty… nói thật, tá hữu võng liên lụy quá nhiều, anh có chuyển công ty sang tên em, em cũng ăn không vô. Trình gia, ý em là bên cụ nội anh, bọn họ nhất định sẽ không chấp nhận anh bốc đồng như vậy.”

    Trình Dĩ Hoa dừng bước, thật sâu nhìn Thẩm Húc Thần một cái.

    Thẩm Húc Thần cúi đầu nói: “Xin lỗi.”

    Trình Dĩ Hoa thật lâu không nói gì.

    Thẩm Húc Thần thầm yên lặng tự kiểm điểm bản thân, thế nhưng hiện tại thật sự cậu không dám nói ra bí mật của mình.

    Qua một lúc, Trình Dĩ Hoa đột nhiên mở miệng: “Chuyện này em không cần phải xin lỗi, thực tế, anh cũng có chuyện giấu em. Hiện tại anh đã có thể hiểu một chút về định nghĩa tình yêu. Anh thừa nhận, khi đối mặt với người mình thích, lý trí có đôi khi thật sự không thể khuất phục tình cảm. Bởi vì anh vẫn cho rằng lý trí có thể kiềm chế chiếm hữu dục của mình ở trong một phạm vi mà em có thể chấp nhận được, nhưng anh vừa nhận ra, nó đã bất tri bất giác vượt quá giới hạn, khiến anh đưa một quyết định không phải tuyệt đối lý trí. Anh xin lỗi.”

    Nói cách khác, Trình Dĩ Hoa vừa mới nhận ra, điều thúc đẩy hắn đưa ra quyết định “chuyển toàn bộ cổ phần sang cho Thẩm Húc Thần”, một phần lớn là vì chiếm hữu dục của hắn. Hắn muốn dùng phương thức này để đổi lấy bí mật của Thẩm Húc Thần. Đó kỳ thật là một hình thức rất vô đạo đức, tuy rằng lấy danh nghĩa vì tình yêu.

    Thẩm Húc Thần có chút kinh ngạc ngẩng đầu lên, bạn trai nhỏ có lẽ so với tưởng tượng của mình thành thục hơn rất nhiều, chung quy Trình Dĩ Hoa không chỉ trung nhị mà trên hết bản chất cậu ấy vẫn là thiên tài. Cậu vội vàng nói: “Không không, em rất cảm động vì những gì anh đã làm, người phải nói xin lỗi là em mới đúng, thật đó, anh không có lỗi gì hết.”

    Trong giọng nói của Trình Dĩ Hoa lộ ra chút uể oải khó nhận ra: “Khi anh còn rất nhỏ, sự kiếm chế còn chưa hoàn thiện, mẹ đưa anh đi gặp bác sĩ tâm lý. Có lẽ ông bác sĩ kia đã nhìn thấu bản chất của anh, anh quả thật là một người nguy hiểm. Em phải cẩn thận một chút, nếu như em tính toán rời khỏi anh vậy thì rất có khả năng em sẽ xảy ra chuyện bất trắc không hay gì đó đấy. Anh không nói đùa đâu.”

    Thẩm Húc Thần nhịn không được bật cười: “Lý trí con người vĩnh viễn không thể lớn hơn tình cảm, trừ phi trong cuộc sống chưa từng xuất hiện chuyện ngoài ý muốn. Mà em rất vui có thể trở thành ngoài ý muốn của anh. Bởi vì sự tồn tại của em, đã khiến anh vốn như một cỗ máy tinh vi lại vận hành không còn quá chính xác như trước, điều này là vinh dự vô cùng lớn lao.”

    Vì thế, Trình Dĩ Hoa cũng nhịn không được khẽ bật cười. Hắn cảm thấy đây có lẽ là lời tỏ tình dễ nghe nhất trên đời.

    Hai người tiếp tục đi về nhà. Do dự một chút, Trình Dĩ Hoa lại hỏi: “Thật sự em không có ý định tiếp nhận cổ phần của anh sao? Chiếm hữu dục của anh trỗi dậy, không phải là một hiện tượng tốt, hơn nữa, mọi người thường nói, nam nhân có tiền liền đồi bại, hiện tại anh giàu như vậy, chẳng lẽ em không lo lắng chút gì sao? Hiện tại cho em một cơ hội, có thể nắm giữ toàn bộ tài sản của anh, sau đó định kỳ phát tiền tiêu vặt cho anh…Đứng trước quyền lợi to lớn này, em thật sự không động tâm chút gì sao?”

    “Vậy giao hết tài sản cho em giữ, anh cũng không lo lắng gì sao? Em cũng là nam nhân mà.” Thẩm Húc Thần nói đùa đáp lại.

    Trình Dĩ Hoa trẻ con hấp hấp cái mũi: “Anh tốt với em như vậy, em không yêu anh còn có thể yêu ai?”

    Tâm Thẩm Húc Thần lập tức mềm mại. Lúc này, cậu trầm mặc thật lâu, mới mở miệng nói: “Em vừa mới cẩn thận suy nghĩ một chút… có lẽ em có thể lựa chọn nói ra một phần bí mật của em, như vậy anh sẽ cảm thấy dễ chịu một chút?” Cậu hiểu rõ con người Trình Dĩ Hoa, cậu biết người này cố chấp nhưng chân thành. Có lẽ, cậu không nên vì khả năng bị phản bội còn chưa phát sinh thậm chí vĩnh viễn cả đời cũng không phát sinh mà tiếp tục lừa gạt Trình Dĩ Hoa.

    Trình Dĩ Hoa cười rộ lên, trong mắt lướt qua một tia giảo hoạt. Hắn là một thợ săn giảo hoạt, vẫn luôn là vậy.

    Chương 99: Phần đại lễ

    Lúc trước khi Trình Dĩ Hoa thổ lộ, bởi vì Thẩm Húc Thần cũng động tâm nên hệ thống đã tặng cho một món quà tình nhân.

    Chà chà, hệ thống cũng thật sự có lòng nha!

    Thẩm Húc Thần cố ý mở ra xem, xét thấy những món quà keo kiệt từ trước tới nay của hệ thống, phần đại lễ này cũng chỉ có một thứ duy nhất.

    Ha ha, nó còn không biết xấu hổ nói là “đại lễ”.

    Bởi vì là quà tình nhân nên trong hộp chỉ có một cặp nhẫn đôi (cũng có thể chuyển hoán thành hình dạng dây chuyền hoặc khuyên tai), tên gọi là “Trân Ái”. Cặp nhẫn này được xem như là kết quả của ma pháp khoa học kỹ thuật, có thể định vị vị trí của đối phương, có thể nói chuyện với nhau như điện thoại (này thuộc về phạm trù khoa học kỹ thuật), còn có thể kiểm soát sự chung thủy của đối phương với mình (nếu tâm sinh phản bội sẽ bị kill ngay lập tức, này thuộc về phạm trù ma pháp).

    Lúc trước Thẩm Húc Thần vốn không định lấy cặp nhẫn này ra. Bởi vì cậu cảm thấy phải chung thủy với một người cả đời là một cái gì đó rất nặng nề. Tuy rằng mình sẽ không ngoại tình mà Trình Dĩ Hoa cũng không giống loại người sẽ ngoại tình, nhưng Thẩm Húc Thần cảm thấy không cần thiết phải dùng tới thủ đoạn cưỡng chế này để lấy sự cam đoan của đối phương. Chung quy, cuộc đời dài như vậy, ai biết sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn nào.

    Nói thẳng ra, Thẩm Húc Thần vẫn là lo được lo mất. Cậu có thể thản nhiên đeo chiếc đồng hồ có gắn thiết bị định vị Trình Dĩ Hoa đưa, bởi vì cậu cảm thấy mình đủ trưởng thành để bao dung Trình Dĩ Hoa, nhưng cậu lại không dám đi khống chế cuộc đời của Trình Dĩ Hoa, cậu vẫn là một người ôn nhu.

    Nhưng nếu Thẩm Húc Thần muốn nói chuyện mình trùng sinh hoặc có hệ thống kèm theo bên người thì tiền đề chính là bọn họ nhất định phải cùng đeo cặp nhẫn này.

    “Anh thật sự đã suy nghĩ kỹ chưa?” Thẩm Húc Thần đầy mặt nghiêm túc nói: “Em hỏi như vậy không phải vì em hoài nghi anh mà em chỉ muốn cho anh một cơ hội cuối cùng, nghiêm túc suy nghĩ xem, anh có thực sự yêu em, muốn ở bên em cả đời, không hối hận chứ?” Thẩm Húc Thần cho Trình Dĩ Hoa một cơ hội cuối cùng, chung quy nếu tiết lộ bí mật sẽ vĩnh viễn giam cầm người này ở bên mình suốt đời, đây thực sự là một chuyện rất ích kỷ. Thẩm Húc Thần là một lão quỷ trùng sinh, cậu luôn hi vọng mình có thể bao dung Trình Dĩ Hoa mà không phải là ra lệnh cho hắn.

    “Chẳng lẽ em muốn anh mói tim mình ra cho em xem sao?”

    Trình Dĩ Hoa nghiêm túc nói.

    Thẩm Húc Thần mỉm cười: “Vậy được rồi, anh thích nhẫn, dây chuyền hay khuyên tai?”

    Tuy rằng không hiểu sao Thẩm Húc Thần lại đột nhiên hỏi như vậy nhưng Trình Dĩ Hoa vẫn nghiêm túc suy nghĩ một chút, nói: “Anh đương nhiên thích nhẫn, nhưng hằng ngày anh phải làm rất nhiều thao tác thực nghiệm, trên tay không thể đeo bất cứ trang sức kim loại nào, bởi vậy dù rất tiếc nhưng đành phải bỏ qua nhẫn, đeo khuyên tai trông rất đàn bà, nếu ba nhìn thấy anh đeo khuyên tai, nhất định ổng sẽ dùng dây lưng quật anh… vậy chọn dây chuyền đi.”

    Thẩm Húc Thần từ trong túi lấy ra một cái dây chuyền, nói: “Nghiêm túc thành thật mà nói, sợi dây này là kết quả của hắc ma pháp, một khi đã đeo chiếc vòng cổ này, từ nay về sau anh sẽ là người của em.”

    Trình Dĩ Hoa coi việc này chỉ là tình / thú giữa tình / nhân với nhau, than thở nói: “Trước kia dù không đeo nó, anh cũng đã là người của em. Mà ngược lại, cũng phải công bằng một chút, em cũng phải là người của anh. Em thích nhẫn, dây chuyền hay khuyên tai? Hôm nay không kịp, hôm sau nhất định anh sẽ chuẩn bị.”

    Thẩm Húc Thần thực muốn quỳ lạy Trình Dĩ Hoa một cái! Trí tưởng tượng của người này không phải vẫn luôn đặc sắc sao?! Trong thời khắc mấu chốt như vầy, mà trí tưởng tượng thần kỳ của hắn lại không phát huy chút tác dụng nào sao? Cậu vội vàng giật cái dây chuyền trở về, ôm chặt trong lòng nói: “Không phải thế… anh nghe em nói hết đã, không phải anh vẫn luôn cảm thấy em có bí mật giấu anh sao? Anh đoán xem, đó là bí mật gì?”
    Trình Dĩ Hoa chưa từ bỏ ý định nhìn chằm chằm sợi dây chuyền trong tay Thẩm Húc Thần, tiếp tục than thở: “Em luôn có thể mua được táo rất ngon… này có tính không? Anh đã lùng sục khắp Tiền Hồ trấn vẫn không thể tìm được loại táo em mua. Cho nên, có thể là em sở hữu một loại tùy thân không gian giống như trong các cuốn tiểu thuyết miêu tả? Tuy rằng tùy thân không gian rất không hợp logic nhưng anh cảm thấy….”

    “Cứ cho là em có cái tùy thân không gian như anh nói đi.” Thẩm Húc Thần cam chịu nói: “Tùy thân không gian có tồn tại, như vậy sợi dây chuyền ma pháp này cũng là chân thật tồn tại… cho nên, anh thật sự có muốn đeo nó không?”

    “Hóa ra là vậy…” Trình Dĩ Hoa có chút suy nghĩ sờ sờ cằm mình.

    Thẩm Húc Thần nhìn chằm chằm Trình Dĩ Hoa.

    Trình Dĩ Hoa tạm dừng hai giây lại nói: “Anh hiểu rồi, anh rất cao hứng khi trên thế giới này còn có một vật thần kỳ như vậy, tuy rằng không hợp logic nhưng bản thân tình yêu cũng đã không hợp logic rồi. Anh vui vẻ tiếp nhận tình yêu vì vậy anh cũng vui khi tiếp nhận sợi dây chuyền này.” Nói xong, Trình Dĩ Hoa tiếp nhận sợi dây chuyền từ tay Thẩm Húc Thần, dựa theo lời nhắc nhở, nhỏ một giọt máu của Thẩm Húc Thần rồi lại nhỏ một giọt máu của mình lên sợi dây.

    Sợi dây lập tức trở nên lộng lẫy hơn, nhìn rất sang quý, may mà trông không chút nữ tính, mặt dây chuyền là một chiếc nhẫn. Trình Dĩ Hoa đeo vòng lên cổ, sau đó cái gì cũng không nói, chỉ ngóng trông nhìn Thẩm Húc Thần.

    Thẩm Húc Thần vội nói: “Em cũng có.” Nói xong, cậu lấy ra một chiếc nhẫn. Thẩm Húc Thần không thích đeo vòng cổ, cảm giác như bị trói buộc, cũng không thích đeo khuyên tai, cho nên cậu lựa chọn hình thái chiếc nhẫn. Lúc này, Thẩm Húc Thần lấy một giọt máu của Trình Dĩ Hoa, lại lấy máu của mình rồi đeo chiếc nhẫn lên ngón áp út.

    Đồng dạng, chiếc nhẫn trông cũng rất sang quý, là một đôi với sợi dây chuyền của Trình Dĩ Hoa.

    Trong nháy mắt, bọn họ tựa hồ cảm thấy một loại ma pháp nào đó chạy qua người, nhưng chỉ diễn ra trong vòng một giây, loại cảm giác đó liền tiêu tán vô hình.

    Trình Dĩ Hoa cầm tay Thẩm Húc Thần, vừa lòng đánh giá một phen, sau đó cười nói: “A, hiện tại anh có thể hôn tân lang.” Nói xong, hắn đứng dậy, hôn lên… trán Thẩm Húc Thần một cái. Hôn xong, hắn tựa hồ phi thường đắc ý, nhảy nhót đi vào bếp, vừa đi vừa nói: “Đói bụng không? Anh làm bữa khuya cho em!” (Jer: 凸 tôi khinh bỉ anh)

    Ha ha, chỉ mới hôn trán đã cao hứng đến vậy sao… quả nhiên vẫn còn là trẻ con! Thẩm Húc Thần thầm nghĩ, sau đó bình tĩnh đi vào phòng bếp. Cậu đứng ở cửa phòng nói: “Hắc, anh không muốn nghe bí mật của em nữa sao?”

    “Mặc kệ là bí mật gì thì giờ đã không còn trọng yếu.” Trình Dĩ Hoa đáp: “Lúc trước anh muốn biết bí mật của em là vì anh sợ bí mật đó sẽ khiến em rời xa anh, nhưng hiện tại em đã vĩnh viễn không có cơ hội rời xa anh nữa. Vì thế, đối với anh mà nói, bí mật cứ để nó vĩnh viễn là bí mật đi, anh hoàn toàn không hiếu kỳ.”

    Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi không lên tiếng.

    Trình Dĩ Hoa đánh giá đống nguyên liệu trong tủ lạnh, nói: “Muốn ăn cái gì? Anh làm cho em.”

    “Thực ra em cũng không đói, bữa tối đã ăn no rồi. Anh đói à?” Thẩm Húc Thần đáp.

    Trình Dĩ Hoa lắc đầu: “Cũng không đói, lúc nãy ăn khá nhiều bánh ngọt rồi.”

    Thẩm Húc Thần lại gần vỗ vai Trình Dĩ Hoa nói: “Vậy đừng rối rắm chuyện bữa khuya nữa, chúng ta đánh răng rửa mặt rồi đi ngủ thôi.” Tuy đều là hai đại nam nhân huyết khí phương cương nhưng Thẩm Húc Thần một chút cũng không lo lắng cho trinh / tiết của mình. Chỉ bằng việc Trình Dĩ Hoa ngây thơ chỉ dám hôn trán người yêu là biết người này nhất định không có mấy can đảm làm chuyện động trời kia.

    Vội vàng đánh răng rửa mặt, Trình Dĩ Hoa lại bỏ thức ăn ra cho Robert rồi bọn họ cùng nhau lên giường. Giường rất lớn, cho dù hai người không có nằm tới sát mép giường thì khoảng cách giữa hai người bọn họ lúc này cũng để vừa một cái gối đầu. Bây giờ là mùa hè, điều hòa nhiệt độ bật có chút thấp. Khi ngủ, dù bọn họ không cởi áo ngắn tay nhưng vẫn có chút lạnh. Thẩm Húc Thần liền đắp một cái chăn mỏng lên bụng mình, thuận tay đắp luôn cho cả Trình Dĩ Hoa.

    Trong bóng đêm, hai người không ai nói gì, chỉ có tiếng hít thở đều đều dây dưa lẫn nhau.

    Thẩm Húc Thần chậm rãi vuốt ve chiếc nhẫn trên ngón áp út, đột nhiên nói: “Kỳ thật, em cũng không định giấu diếm… em đến từ tương lai, anh có tin không?” Nói ra chuyện tương lai cũng tốt, ba cây chụm lại lên hòn núi cao, nói không chừng bọn họ có thể cùng nghĩ ra cách giúp đỡ mọi người tránh khỏi thiên tai nhân họa sau này. Từ sau khi trùng sinh, cuộc sống của Thẩm Húc Thần đã biến hóa nghiêng trời lệch đất, ngay cả ông nội và Duyệt Duyệt cũng theo đó mà có một cuộc sống hoàn toàn khác. Nhưng nếu có thể, cậu cũng muốn tạo phúc cho càng nhiều người càng tốt. Chung quy, cậu yêu quê hương đất nước nơi cậu đang sống.

    Nghe Thẩm Húc Thần nói vậy, Trình Dĩ Hoa không hiểu nghĩ tới cái gì, do dự một chút mới nói: “Tuy rằng chuyện xuyên không rất không hợp logic nhưng nếu em đã nói vậy… anh có thể mạo muội hỏi em một vấn đề không?”

    Thẩm Húc Thần cho rằng Trình Dĩ Hoa sẽ hỏi mình chuyện tương lai thế nào, liền đáp: “Ừ, anh hỏi đi.”

    “Hành tinh mẹ của em có ở trong hệ mặt trời không? Hay là một vũ trụ song song nào khác? Nguyên hình của em trông thế nào? Có giống người địa cầu không?” Trình Dĩ Hoa liên tiếp hỏi: “A, anh không có ý gì đâu… ý anh là, nếu bản thể của em có vòi hay đuôi gì đó cũng không sao, việc ngụy trang thành người địa cầu quá áp lực và vất vả, nhất định sẽ không thoải mái. Về sau, ở trước mặt anh, em có thể không cần che giấu, cứ để nguyên hình cũng được, chỉ cần em thấy thoải mái thì không sao hết. Cho dù em có là hình dạng gì, anh cũng sẽ không bỏ rơi em. Chung quy, anh thích cũng không phải bề ngoài của em.”

    Thẩm Húc Thần biết trí tưởng tượng củaTrình Dĩ Hoa lại bắt đầu bay cao bay xa, nhanh chóng nói: “Vì sao anh lại cho rằng em là người ngoài hành tinh chứ?”

    “Chẳng lẽ không phải? Xét trình độ khoa học kỹ thuật của người trái đất mà nói, muốn đạt được việc du hành trong vũ trụ…”

    “Stop! Tạm thời không nói tới việc khoa học kỹ thuật. Em khẳng định em 100% là người địa cầu. Em là Thẩm Húc Thần, chẳng qua em đã sống qua một đời, lớn lên thành một ông chú tệ hại, vào một ngày nào đó em đột nhiên sống lại, quay trở về thời kì lúc em còn đang học cấp 3. Nói thế, anh đã hiểu chưa?”

    Nói cách khác, không có người ngoài hành tinh để xem sao… Trình Dĩ Hoa cảm thấy có chút thất vọng.

    Thẩm Húc Thần đột nhiên nhớ tới một việc, nhiệm vụ cưỡng chế hôm nay, cậu còn chưa hoàn thành! Ai nha, xong đời rồi! Nếu không hoàn thành nhiệm vụ cưỡng chế sẽ bị trừng phạt! Giờ đã hơn 11 giờ tối, cậu phải nhanh chóng vào phòng tối, dùng tích phân kéo dài thời gian, bằng không một chút thời gian ít ỏi còn lại không đủ để cậu hoàn thành nhiệm vụ. Thẩm Húc Thần lập tức nói: “Em có chút việc… em đi ngủ trước, anh cũng mau đi ngủ đi, sáng mai tỉnh dậy, em sẽ giải thích với anh sau, nhé?”

    Nghe giọng Thẩm Húc Thần vội vội vàng vàng, Trình Dĩ Hoa lập tức ừ một tiếng.

    Vì thế, trong tích tắc, Thẩm Húc Thần đã ngủ say. Không sai, sau khi tinh thần thể đi vào phòng tối, dưới con mắt của Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần chính là ngủ say trong tích tắc. Trình Dĩ Hoa ngồi dậy, tựa lưng vào thành giường. Hắn vươn tay chọc chọc mặt Thẩm Húc Thần, lại nhéo nhéo một chút, sau đó thất vọng nói: “Xem ra, thật sự là người trái đất rồi, không thể biến ra lỗ tai nhọn và đuôi dài rồi.”

    Sau đó, không biết lại nhớ tới cái gì, Trình Dĩ Hoa đột nhiên nằm xuống, dùng chăn che kín mặt.

    Chương 100: Ăn dấm chua

    Sáng ngày thứ 2, đang mơ mơ màng màng ngủ, Thẩm Húc Thần đột nhiên ngửi thấy một mùi hương quỷ dị không nói nên lời. Cậu lập tức bừng tỉnh, ngồi bật dậy. Trình Dĩ Hoa đang ngủ say hiển nhiên không ngửi thấy được mùi này, chỉ trẻ con giật giật cái mũi, bất mãn lẩm bẩm: “Con mèo chết tiệt…. lại tè bậy…”

    Robert đang ngồi xổm trên gối của Trình Dĩ Hoa, vô tội meo một tiếng. Thẩm Húc Thần tập trung nhìn, nhóc con này đã tiểu hai giọt lên gối đầu của Trình Dĩ Hoa. Nếu không phải do tướng ngủ của Trình Dĩ Hoa không thành thật, đã chiếm dụng nửa cái gối của Thẩm Húc Thần thì không chừng Robert đã tiểu lên tóc hắn rồi.

    Thẩm Húc Thần nhanh chóng đỡ lấy đầu Trình Dĩ Hoa, để hắn ngủ hẳn lên gối mình, sau đó ném cái gối dính nước tiểu mèo kia vào nhà vệ sinh. Chờ khi cậu bận rộn giặt xong hết thảy, quay người lại, thấy Robert đang ngồi xổm trước cửa buồng vệ sinh nhìn mình. Thẩm Húc Thần đột nhiên nhớ tới món quà sinh nhật hệ thống đã tặng mình hồi lớp 12. Hiện tại đã nói hết mọi chuyện với Trình Dĩ Hoa, như vậy giờ có lấy thứ này ra cũng không có vấn đề gì.

    Công cụ chuyển hóa tâm tình sủng vật có công năng chủ yếu là để chủ nhân có thể cảm nhận và biết được tâm tình của sủng vật, là vui vẻ hay ưu thương, là thoải mái hay khó chịu, là buồn rầu hay phẫn nộ… cho dù chỉ là sự biến hóa cảm xúc siêu nhỏ nhưng chủ nhân có thể thông qua sự biến đổi màu sắc của công cụ này để hiểu rõ tâm tình của sủng vật mình hơn.

    Khoan đã, Thẩm Húc Thần đột nhiên giật mình nhận ra, thứ này không phải rất hữu ích sao? Không biết có thể đeo cho Trình Dĩ Hoa một cái không nhỉ? Ai bảo năng lực khống chế cảm xúc của người này quá mức cường đại, lúc nào cũng mặt than không biểu tình trơ như gỗ! Thực không biết đâu mà lần!

    Ngoài ra, công cụ chuyển hóa tâm tình sủng vật cũng có công năng chữa bệnh nhất định. Ví dụ như, nó có thể thay đổi hoocmon kích thích trong cơ thể sủng vật để chúng an ổn vượt qua kì phát tình. Dù sao cũng là sản phẩm của khoa học kỹ thuật tới từ tương lai. Thẩm Húc Thần nghiên cứu công năng này một chút, nói thẳng ra, chính là một cách hoạn hóa học không gây hại, vẫn giữ lại ‘công cụ gây án’ của Robert nhưng bởi vì thay đổi mức độ hoocmon kích thích trong cơ thể nó mà khiến nó không có dục vọng gì trong phương diện này.

    Nghĩ tới tính phúc của mình sau này…. Thẩm Húc Thần thu hồi suy nghĩ đeo cho Trình Dĩ Hoa một cái công cụ chuyển hoán cảm xúc này. (Jer: )

    Thẩm Húc Thần ngồi xổm xuống, gọi Robert tới. Chỉ số thông minh của Robert coi như không tệ, hơn nữa vô cùng mẫn cảm với cái tên của mình, lập tức lon ta lon tay chạy tới cọ cọ chân Thẩm Húc Thần. Thẩm Húc Thần nhanh chóng đeo cái công cụ chuyển hoán lên cổ cho Robert.

    Robert lúc đầu còn cảm thấy không quen, dùng móng vuốt cào cào hai cái, nhưng làm thế nào cũng không thể bỏ cái vòng ra được, Robert rất nhanh liền chấp nhận số phận, nhưng nhìn qua vẫn có chút uể oải. Thẩm Húc Thần tới chỗ để đồ chơi của Robert lấy ra một cây gậy trêu mèo tới. Theo động tác của Thẩm Húc Thần, lực chú ý của Robert nhanh chóng bị dời đi, ngó nghiêng nhảy lên nhảy xuống cố bắt cho được chiếc lông vũ đang quơ qua quơ lại trước mặt, chơi tới cao hứng. Mọi tâm tình thay đổi đều được thể hiện rõ ràng trên chiếc vòng cổ chuyển hoán cảm xúc.

    Thấy công cụ chuyển hoán tâm tình hữu dụng như vậy, Thẩm Húc Thần lại lôi ra phần quà sinh nhật đầu tiên mà hệ thống đã tặng mình trước đây. Đó là một bình kẹo, hình dạng các viên kẹo giống nhau như đúc, nhưng loại có vị ngon thì có thể khiến người dùng có thể tăng buff chức năng, còn loại có mùi ghê tởm sẽ khiến người ăn phải debuff giảm chức năng. Bởi vì trước đây không thể phân biệt được đâu là kẹo ngon đâu là kẹo dở, cho nên Thẩm Húc Thần vẫn cảm thấy món quà này không có tác dụng gì.

    Í… Thẩm Húc Thần đột nhiên phát hiện hình như mình có thể phân biệt được kẹo ngon hay không ngon.

    Cậu mở nắp, lấy một viên kẹo ra nhìn chằm chằm nó.

    A, hình như viên kẹo này ăn ngon…rất nhanh Thẩm Húc Thần có một loại dự cảm mạnh mẽ.

    Cậu do dự một chút, rốt cuộc lấy đủ dũng khí, ném viên kẹo vào miệng.
    Quả nhiên ăn rất ngon! Có vị quýt! Tăng buff là có tay nghề nấu ăn thượng đẳng trong nửa tiếng!

    Thẩm Húc Thần nhớ lại lần bị Liêu Bác Dương hãm hại, bản thân cậu được dự cảm cảnh báo… có lẽ đây là tác dụng phụ sau khi sử dụng dung dịch cải tạo gen trung cấp, tinh thần lực gia tăng cũng có chỗ tốt. Ha ha, xem ra trước giờ mình vẫn trách nhầm hệ thống, hóa ra những món quà sinh nhật hệ thống tặng không phải vô tác dụng mà là mình chưa có đủ năng lực để sử dụng chúng. Phải nói là hệ thống phòng ngừa chu đáo chăng?

    Vì thế, khi Trình Dĩ Hoa rốt cuộc từ trên giường bò dậy, đã nghe được Thẩm Húc Thần ngân nga một câu hát nào đó ở trong bếp. Tuy rằng có chút lạc điệu nhưng cũng có thể nghe ra Thẩm Húc Thần đang rất vui vẻ. Trong không khí lại ngập tràn mùi cháo thơm ngon. Trình Dĩ Hoa hít hít hai cái, từ trên giường bay tới phòng bếp. Thẩm Húc Thần xoay người nhìn Trình Dĩ Hoa một cái, nói: “Đi đánh răng rửa mặt đi… chờ anh làm vệ sinh cá nhân xong, chúng ta cùng ăn sáng!”

    Trình Dĩ Hoa gật đầu, chuyển hướng tới phòng vệ sinh. Chờ khi Trình Dĩ Hoa từ phòng vệ sinh đi ra, hắn đã triệt để thanh tỉnh. Bước đi không còn xiêu xiêu vẹo vẹo, khi đi ngang qua phòng khách, Trình Dĩ Hoa dùng dư quang ánh mắt nhìn thấy Robert đang tung tưng nhảy nhót trên mấy cái kệ leo trèo dành cho mèo. Hắn phát hiện một thứ. Trình Dĩ Hoa dừng chân lại, tập trung nhìn vào, í, sao trên cổ Robert lại có một cái dây chuyền? (Au: Cái đó gọi là vòng cổ, không ai gọi là dây chuyền, thật là…!)

    Trình Dĩ Hoa nhìn chằm chằm Robert. Thân là một con mèo, mày không cần phải tìm cảm giác tồn tại ở trong thế giới loài người đâu! Rõ ràng dây chuyền chỉ mình tao mới được có.

    Thẩm Húc Thần bưng hai bát cháo từ trong phòng bếp đi ra, thấy Trình Dĩ Hoa đang đứng giữa phòng khách, liền nói: “Anh đứng đực ở đây làm gì? Vào bếp bưng đồ ăn sáng ra hộ em, thuận tiện lấy thêm hai đôi đũa nữa nhé.”

    Trình Dĩ Hoa ờ một tiếng, rồi thành thành thật thật đi vào bếp.

    Khi ăn sáng, Trình Dĩ Hoa vẫn luôn không cam lòng nhìn chằm chằm Robert. Thẩm Húc Thần xuôi theo tầm mắt hắn nhìn chiếc vòng cổ của Robert, lập tức cao hứng vui đùa: “Cái vòng kia là công cụ chuyển đổi tâm tình sủng vật, rất hữu ích đó, về sau Robert sẽ không loạn tiểu bậy vì phát tình nữa! em còn có rất nhiều thứ thần kỳ, nếu anh cầu xin em, em có thể đại khai nhãn giới cho anh!”

    Trình Dĩ Hoa lập tức thu hồi tầm mắt, chuyển sang nhìn Thẩm Húc Thần, sau đó mặt không biểu tình, ngữ khí bình bình đạm đạm nói: “Cầu em!”

    …. Hoàn toàn không có cảm giác thành tựu. Thẩm Húc Thần nghẹn một chút, nói: “Đùa anh thôi…”

    Trình Dĩ Hoa tiếp tục nhìn chằm chằm Thẩm Húc Thần, Thẩm Húc Thần đành giơ tay đầu hàng.

    Lúc này Trình Dĩ Hoa mới vừa lòng rũ mắt xuống, bình tĩnh gắp một miếng cho vào bụng, nói: “Về sau đừng chiều Robert quá, loài mèo như nó được chiều quen sẽ sủng mà kiêu.”

    Mình cũng có chiều Robert mấy đâu, rõ ràng lấy đồ ăn, dọn phân… đều là Trình Dĩ Hoa làm. Khoan đã! Thẩm Húc Thần rốt cuộc ý thức được, hóa ra nãy giờ là Trình Dĩ Hoa đang ghen!!! Cậu nhịn không được bật cười.

    Ăn sáng xong, Trình Dĩ Hoa chủ động thu dọn bát đĩa đi rửa. Thẩm Húc Thần ngồi trên sô pha, bắt đầu nghiên cứu hệ thống. Bởi vì kì thi đại học được điểm cao mà được thưởng 40 vạn tích phân, hơn nữa nghỉ hè, tên tuổi càng thêm được nhiều người biết tới ở trên mạng nên giá trị danh vọng cũng từ từ nhích lên. Hiện tại Thẩm Húc Thần không hề thiếu tích phân. Cậu định mua cho Trình Dĩ Hoa cái gì đó hữu dụng.

    Thẩm Húc Thần lướt qua cửa hàng đồ dùng phổ thông một chút, đầu tiên là mua táo Trình Dĩ Hoa thích ăn, ngoài táo hẳn Trình Dĩ Hoa cũng thích ăn những loại quả khác trên hệ thống nên cậu cũng mua một ít các loại quả khác. Về sau, khi bọn họ nấu cơm, nguyên liệu nấu ăn cũng có thể mua được từ hệ thống. Đồ phổ thông có rất nhiều, Thẩm Húc Thần xem lướt qua… Khoan đã, hạng mục kim ngân châu báu không phải vẫn luôn bị khóa không sử dụng được sao? Cho dù hệ thống được nâng cấp nhiều lần cũng luôn bị khóa lại? Sao đột nhiên không chút báo trước lại được mở ra thế này?

    Thẩm Húc Thần lập tức ngồi ngay ngắn. Không sai, hạng mục kim ngân châu báu đích xác đã được mở ra! Nói thật, kim ngân châu báu không có hàm lượng kỹ thuật gì, chỉ là rất có giá trị. Thẩm Húc Thần có thể hiểu được, lúc trước vì sao nó không mở ra, chắc là sợ kí chủ quá mức ỷ lại vào hệ thống, dùng kim ngân châu báu của hệ thống mà đổi ra tiền thực tế chăng? Nhưng mà, sao đột nhiên nó lại mở ra nhỉ?

    『 Hiện tại kí chủ đã sở hữu một khối tài sản khá lớn, ước chừng hơn trăm triệu cho nên hạng mục kim ngân châu báu đã được mở ra. Mong kí chủ vẫn tiếp tục cố gắng phấn đấu, quý trọng khi sử dụng. 』 Hệ thống nhảy ra một thông báo.

    Ở đâu ra cả trăm triệu vậy?! mình đâu có mua xổ số???…. Thẩm Húc Thần dời mắt từ hệ thống chuyển hướng sang phòng bếp. Ha ha, thiếu chút quên mất, tác dụng chính của “Trân Ái” chính là cộng hưởng chung tài sản của song phương phu thê (phu). Nói cách khác, hiện tại tài sản của Trình Dĩ Hoa đã nhiều hơn trăm triệu rồi? Chuyện này cũng không khó đoán, Trình Dĩ Hoa một tay nắm giữ Tá Hữu võng, chỉ trong thời gian ngắn ngủi vài năm đã trở thành một con quái vật truyền thông khổng lồ. Hơn nữa lợi nhuận của mảng game online cũng khó có thể tưởng tượng nổi. Hơn trăm triệu này hẳn là tính cả giá trị công ty chứ không phải tài sản riêng của cá nhân Trình Dĩ Hoa. Trình Dĩ Hoa hiện tại chưa có khả năng có nhiều tiền như vậy được.

    “Tự dưng cảm thấy như mình đang ăn bám vậy.” Thẩm Húc Thần cười khổ một tiếng.

    Nói thế cũng không đúng, Thẩm Húc Thần luôn xem nhẹ sự ảnh hưởng của cậu tới sinh mệnh của Trình Dĩ Hoa. Nếu không có Thẩm Húc Thần, Trình Dĩ Hoa sẽ không bắt được cơ hội xây dựng sự nghiệp thậm chí có lẽ còn không có được một cơ thể khỏe mạnh như ngày hôm nay. Trái lại, nếu không có Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần dù không thể cùng Trâu gia nhận nhau sớm như vậy, nhưng sau khi trùng sinh, cuộc đời cậu cũng có thể được bình an, dù không cầu đại phú đại quý nhưng ít nhất cũng hòa thuận an nhạc.

    Những điều Thẩm Húc Thần vẫn luôn cầu mong không phải là một nhà hòa thuận an nhạc sao?

    Nếu như đã biết trước Trình Dĩ Hoa sẽ công thành danh toại, nếu như đã biết trước Thẩm Húc Thần là nhân sinh người thắng, thì khi hai người bọn họ kết hợp ngược lại càng khiến con đường nhân sinh của cả hai càng thêm thông thuận. Này có thể nói bọn họ là trời sinh một đôi.

    Thẩm Húc Thần kiểm tra lại tài sản của mình, a, đương nhiên không tính tiền của Trình Dĩ Hoa, cũng không nghĩ tới việc đổi kim ngân châu báu từ hệ thống sang tiền mặt, mà cậu chỉ muốn kiểm tra số tiền mình kiếm được từ khi trùng sinh cho tới nay.

    Đầu tiên là tiền nhuận bút, lúc đầu tiền nhuận bút từ các tạp chí nhiều hơn tiền viết truyện online, dần dần tiền thu nhập từ tiểu thuyết online đã vượt xa tiền nhuận bút từ tạp chí. Hiện tại Tá Hữu võng đã cài đặt phần mềm chống copy nên lượng view truyện của Thẩm Húc Thần khá cao, tổng thu nhập hiện tại rất khả quan. Còn có tiền viết dự án cho công ty giải trí Tân Nha, khoảng 20 vạn, Trình Tú Nghiên hào phóng ( hay là nói kỹ thuật đàm phán của Trình Dĩ Hoa rất cao siêu) liên tục nhận được mấy chục vạn tiền hoa hồng. Bên mảng game của công ty Trình Dĩ Hoa cũng đã chia hoa hồng, nhưng vẫn chưa được nhiều, chung quy phòng thiết kế mới được thành lập chưa tới hai năm, mà bản thân trò chơi vẫn còn cần phải khai phá thêm.

    Nói cách khác, Thẩm Húc Thần hiện tại miễn cưỡng coi như phú ông. Cậu vốn định lên đại học sẽ làm một ít đầu tư như bán bản quyền kịch bản phim điện ảnh, hơn nữa World Cup cũng sắp diễn ra (kết quả thi đấu vẫn còn nhớ rất rõ) có thể mua vé cá độ hợp pháp gì đó… Đợi tới khi tài sản được tích lũy kha khá, thì có thể thành lập một công ty sản xuất phim hoạt hình cho riêng mình… Hiện tại có bạn trai tài giỏi như vậy, còn không phải bắt cậu lập tức thực hiện ước mơ luôn sao?

    Thuộc truyện: Học bá tái sinh