Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập

    Chương 11: Tôi cảm thấy bạn cùng bàn yêu thích tôi(11)

    Lễ kỉ niệm thành lập trường ngày đó, bên trường đều cho giáo viên và học sinh nghỉ một ngày.

    Trong phòng học lớp hai mươi ngồi mười mấy người. Nam sinh tham gia đoàn thể múa ôm nhau run lẩy bẩy, Lâm Nguyệt lộ ra một nụ cười từ ái: “Trước tiên trang điểm đại khái, trước khi trình diễn dặm thêm một lần.”

    Phấn nền, eye shadow, son môi… Một kiện kiện mỹ phẩm bị lau ở trên khuôn mặt xưa nay cũng không trang điểm,nhóm thô hán kêu rên khóc rống đến phảng phất mất đi tôn nghiêm nam tính.

    Diệp Dịch thì không giống như vậy, hắn tự xưng là thiên vương siêu sao, biểu hiện hoàn toàn chính là người đang ông từng gặp nhiều cảnh tượng hoành tráng.

    “Cậu tại sao không cho chúng ta thoa chống nắng, không có chống nắng trang dung không hoàn chỉnh đâu.”

    “Đến, eye shadow lại vẽ đậm một chút, ngược lại ca lớn lên đẹp trai, vẽ loạn cũng không sao.”

    “Màu sắc của cây son này có phải là quá tươi không, có thể đổi một cây khác sao?”

    Diệp ca phong tao như vậy, Lâm Nguyệt lườm một cái, không thể nhịn được nữa mà đem son môi nhét vào trong tay Tiếu Thanh Sơn: “Không chịu nổi, chỉ có cậu có thể trị cậu ta thôi, tôi đi trang điểm cho những người khác.”

    Diệp Dịch giữ lại: “Cậu tại sao phải đi, tôi còn muốn cùng cậu trò chuyện một chút tâm đắc ấy chứ.”

    Lâm Nguyệt: “Nôn.”

    Tiếu Thanh Sơn: “…”

    Thở dài, Tiếu Thanh Sơn nói: “Ngồi xuống, yên tĩnh một chút.”

    Diệp Dịch lập tức ngồi nghiêm chỉnh, hai tay đặt ở trên đầu gối, yên tĩnh như là học sinh tiểu học lớp một bị giáo viên huấn luyện tư thế ngồi.

    Tiếu Thanh Sơn cúi người, mặt càng ngày càng gần hắn, Diệp Dịch cơ hồ có thể nhìn thấy lông tơ nhỏ trên làn da trắng nõn của cậu, ngẩng đầu nhìn hàng lông mi dài như là một cái bàn chải nhỏ, cào tâm hắn phát ngứa.

    Son môi lạnh lẽo ở trên môi xẹt qua, ôn nhu như là chuồn chuồn lướt nước.

    Diệp Dịch hỏi: “Tô xong chưa?”

    “Rồi.”

    Tiếu Thanh Sơn khẽ cười, khóe miệng lê xoáy nhợt nhạt, trong mắt ba quang liễm diễm, so với hoa đào tháng 3 càng thêm diễm lệ, Diệp Dịch nhất thời thất thần.

    Sau đó hắn liền nhìn thấy bạn cùng bàn của chính mình quay đầu đi, che miệng, vai run lên, như là bé sóc chuột trộm vui.

    Dự cảm không ổn xông lên đầu, Diệp Dịch tiến đến trước gương —— được lắm tiên y môi đỏ nộ mã liệt hỏa phảng phất một giây sau liền muốn ăn đứa nhỏ mỹ thiếu niên này rồi đấy!

    Mỹ thiếu niên gào thét: “Lâm Nguyệt, còn nói miệng của cậu ấy tô hồng rồi thì không có vấn đề?!”

    Mười mấy đạo ánh mắt bắn tới, tiếng cười ầm nổ lớn nổ vang.”Ôi Diệp ca dùng cái tạo hình này đucợ đấy, đêm nay dự là áp đẹp luôn!”

    “Rất đảm đương, rất có lực trùng kích, trang điểm tuyệt đối sẽ không bị ống kính ăn mất!”

    Diệp Dịch buồn bực cực kỳ, đối gương nhìn phải nhìn trái, cảm thấy được chính mình điểm nốt ruồi bà mai cũng có thể đi thanh lâu làm tú bà. Không nghĩ tới hắn một đời anh danh, dĩ nhiên nhận thất bại như thế!

    Sỉ nhục, tuyệt đối là lịch sử đen tối.

    Diệp Dịch kéo Tiếu Thanh Sơn ý đồ yên lặng trốn, sâu xa nói: “Khanh Khanh, tâm linh của một thiếu niên yếu đuối bởi vì cậu nhất thời vui đùa mà vỡ vụn, cậu nói, cậu nên phụ trách ra sao đây?”

    Tiếu Thanh Sơn cười đến khóe mắt đều là nước mắt: “Cậu để tôi lau sạch cho nhé?”

    Kẻ cầm đầu còn dám cười lớn lối như thế, Diệp Dịch hung tợn mở ra miệng hồng, hừ hừ: “Xem tôi chỉnh cậu thế nào!”

    “Đến nha.”

    Tiếu Thanh Sơn không có gì lo sợ, thậm chí hơi hất cằm lên, như là một thiên nga căng kiều (kiêu căng, ngạo kiều).

    “Tới thì tới!”

    Diệp Dịch giương nanh múa vuốt nhào tới, tại thời điểm son môi sắp dán lên bờ môi kia, hắn đột nhiên dừng lại.

    Hắn đột nhiên phát hiện miệng của bạn cùng bàn, ướt nước no đủ, như một đóa hoa đang rộ.

    Một tia hồng không nổi bật leo lên vành tai Diệp Dịch, hắn đem son môi về, đậy nắp lại, đặt lên bàn.

    Tiếu Thanh Sơn nghi hoặc: “Không tô à —— ”

    Cảm xúc mềm mại ấm áp từ trên môi xẹt qua, lưu lại một mạt sắc son nhàn nhạt.

    Son môi ngoài miệng của Diệp Dịch đã bị xóa sạch một nửa, hắn nói giọng khàn khàn: “Như vậy… Coi như đã công bằng.”

    **

    Buổi tối, lễ kỉ niệm nghênh đón thành lập trường mới cao trào. Bên trong lễ đường đèn đuốc sáng choang, hai học sinh mặc áo khoác ngoài màu xám đứng ở chính giữa sân khấu, theo từng trò đùa dí dỏm, khán giả lãi cười phá lên.

    Trước sân khấu thì ngay ngắn có thứ tự, trong hậu trường chất đống đạo cụ to to nhỏ nhỏ cao thấp trên sân khấu cùng nhạc cụ, nhân viên công tác cơ hồ bận rộn đến bay lên.

    Tiểu đội vũ đạo lớp hai mươi chen thành một đoàn, như là quần thể chim cánh cụt đang sưởi ấm.

    Lâm Nguyệt lặng lẽ mở ra màn che đỏ sậm dày nặng, xem xét liếc mắt một cái, toàn bộ hội trường ngồi đầy người, chỗ khách quý ngồi không có chỗ nào mà không phải là âu phục giày da, mà phía trên sân khấu bốn quay hình thỉnh thoảng điều chỉnh góc độ, dưới đài cũng có người gánh thương dài pháo ngắn đang chụp ảnh.

    Cọ thu đầu về, hít một hơi thật sâu, đọc thầm dưới đài chỉ là bắp cải thảo lớn, cô là nông dân vừa múa hát vừa trồng rau.

    “Các cậu sợ sệt sao?” Lâm Nguyệt hỏi.

    Lương Vĩnh Nhạc điên cuồng gật đầu, chân run cầm cập: “Tôi con mẹ nó sắp bị dọa khóc.”

    Diệp Dịch hai chân tréo nguẩy, vừa cùng Tiếu Thanh Sơn nói chuyện, một bên không tình cảm chút nào mà nói rằng: “Tôi rất sợ.”

    Lâm Nguyệt liếc hắn một cái: “Cậu cũng sẽ sợ?”

    Diệp Dịch nghiêm túc nói: “Tội sợ ánh đèn chiếu không ra được mỹ nhan thịnh thế của tôi.”

    Lâm Nguyệt: “…” Bàn luận tao(?) cũng là cậu khá mạnh.

    (?): tao trong phát tao, không phải tao nhã, tui không tìm được từ thay nên giữ nguyên.

    Đang muốn phun tào hắn hai câu, bụng bỗng nhiên truyền đến một trận quặn đau, Lâm Nguyệt ngồi xổm người xuống, nhẹ nhàng kêu thảm thiết một tiếng.

    Diệp Dịch biến sắc, từ trên ghế nhảy xuống: “Lâm Nguyệt, cậu làm sao vậy?”

    Ngắn ngủi mấy giây, thái dương Lâm Nguyệt liền bị mồ hôi lạnh thấm ướt, cô yếu ớt nói: ” Bụng của tôi không thoải mái…”

    Ruột của cô giống như bị vắt vậy, bị xem là một cái khăn lau mạnh mẽ vắt lấy vắt để.

    “A? Tại sao lại như vậy!” Thang Viện Viện đến hậu đài để cô vũ nhất thời hoảng loạn lên, nói tới đau bụng, cô phản ứng đầu tiên chính là viêm dạ dày, nhưng cơm tối naykhông có ăn đồ ăn cay độc kích thích, quán ăn cũng rất sạch sẽ vệ sinh, người đi cùng đều không gặp sự cố, Lâm Nguyệt sao lại thế…?

    “Trước đi phòng y tế đi.”

    Thấy Lâm Nguyệt sắc mặt trắng bệch, Diệp Dịch cũng không dám trì hoãn, cau mày dặn dò, “Đừng lo lắng, phía tôi bên này cùng nhân viên công tác thương lượng một chút, nhìn có thể đổi trình tự chương trình không.”

    “Nhưng là…” Lâm Nguyệt vốn định từ chối, nhưng nghĩ tới mình bây giờ quyết chống lưu lại cũng chỉ có thể liên lụy mọi người, liền tàn nhẫn quyết tâm, yếu ớt nói: “Diệp ca, nơi này liền giao cho cậu. Nếu như tôi không thể đúng hạn trở về, cậu nhất định khống chế cho tốt đó!”

    Còn chưa lên đài biểu diễn, đồng đội đã rời sân khấu, đối với tinh thần lớp hai mươi khẳng định có ảnh hưởng. Diệp Dịch vẫn luôn là tâm phúc của lớp học, Lâm Nguyệt tin tưởng hắn nhất định có thể trấn an được những đội viên khác.

    Diệp Dịch đứng thẳng người, nghiêm túc cam kết: “Tôi biết, giao cho tôi đi.”

    Nói xong, Thang Viện Viện liền dẫn Lâm Nguyệt lảo đảo đi đến phòng y tế.
    Kéo cánh tay luôn luôn run rẩy lại, Thang Viện Viện lo lắng hỏi: “Nguyệt tỷ, cậu còn chịu đựng được sao? Nếu không chúng ta trước tiên nghỉ một lát?”

    “Không có chuyện gì.”

    Bên tai âm thanh mang theo tiếng khóc nức nở, Thang Viện Viện từ trong túi tiền lấy ra giấy, lau nước mắt trên mặt Lâm Nguyệt.

    Lâm Nguyệt nỗ lực gượng cười nói: “Đau đến tôi đều khóc.”

    Thang Viện Viện an ủi nàng: “Bác sĩ rất nhanh liền có thể chữa tốt cho cậu.”

    Lâm Nguyệt ừ một tiếng, lắng tai nghe sau lưng truyền đến tiếng vỗ tay kịch liệt.

    Tấu nói lập tức liền sắp kết thúc rồi, cô tính toán tình trạng thân thể của mình, nói không chắc cần phải ở phòng y tế nghỉ ngơi tốt mấy tiếng, sợ là không đuổi kịp để biểu diễn.

    Lâm Nguyệt không phải đau lòng chính mình dàn dựng và luyện tập tiết mục lâu như vậy, cuối cùng nhưng không cách nào đứng ở trên sân khấu, cô chỉ là sợ sệt chính mình vắng chỗ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chương trình.

    Mười tên thành viên vì ngày hôm nay biểu diễn, khổ sở luyện tập lâu như vậy, còn có vài vị trọ ở trường hy sinh vì huấn luyện, thứ sáu mỗi tuần đều không trở về nhà. Nếu là bởi vì nguyên nhân là cô, làm cho cố gắng của mọi người trôi theo dòng nước, Lâm Nguyệt thực sự không biết nên làm sao đối mặt tiểu đồng bọn.

    Đáng ghét, nước mắt lại từ trong hốc mắt tuôn ra, Lâm Nguyệt trừng bụng của mình, rốt cuộc là nơi nào xảy ra vấn đề?

    **

    Sau khi giới thiệu chương trình, lớp biểu diễn lại chậm chạp chưa lên sân khấu, bên trong lễ đường vang lên ong ong xì xào bàn tán.

    Nhìn bộ dáng đám binh hoang mã loạn trong lớp, Hồ Khải Luân khinh thường nhếch miệng.

    Xế chiều hôm nay, Cố Tử Xuyên vừa tìm được hắn, muốn hắn đùa cợt bạn bè Tiếu Thanh Sơn.

    Thuốc liều lượng không lớn, dùng trên người ngoại trừ đau bụng bên ngoài không có những bệnh trạng khác, bác sĩ cũng chỉ có thể cho là ăn hỏng bụng. Như vậy chỉ có thể xin lỗi Lâm Nguyệt, thế nhưng Hồ Khải Luân vừa nghĩ tới trong bao tiền nhận thật nhiều tiền mặt hồng nhạt, cảm giác áy náy liền vô ảnh vô tung.

    **

    Hậu đài.

    Diệp Dịch chính cùng một học sinh sẽ lànhân viên chương trình trò chuyện: “Chỉ là đổi một chút trình tự chương trình, tôi và đối phương đi đàm luận cũng không được?”

    Lâm Nguyệt vì tiết mục này bỏ ra bao nhiêu tâm huyết, hắn tất cả đều đặt ở trong mắt. Chỉ cần Lâm Nguyệt còn có một tia hi vọng đúng lúc trở về, hắn sẽ tranh thủ thời gian nhất định, đó là hắn đã tận chức rồi.

    Thành viên hội học sinh là phòng giáo vụ kêu đến để tổ chức chuẩn bị, đáy lòng đoán không được quy tắc này, thế nhưng ngày hôm nay vội như vậy, nhiều một chuyện không bằng ít một chuyện, liền lắc đầu nói rằng: “Không thể, trình tự chương trình đều là do bên trường quy định, không thể tùy tiện thay đổi.”

    Diệp Dịch ngón tay cái cùng ngón tay trỏ thiếu kiên nhẫn ma sát, mới vừa dự định mở miệng, liền nghe âm thanh Tiếu Thanh Sơn truyền đến: “Quy tắc đều là người lập ra, bên trường sẽ không cứng nhắc như thế.”

    Tiếu Thanh Sơn từ Diệp Dịch nhắn tin biết đến tình huống bây giờ, chạy tới.

    Hội học sinh thành viên thấy Tiếu Thanh Sơn có chút điểm nhút nhát, tuy rằng gương mặt kia quả thật không thể hoài nghi đẹp đẽ, nhưng người này quanh thân còn quấn một luồng khí tức lạnh như băng, người ta không dám tới gần.

    Hắn ý đồ quăng nồi: “Coi như là nói vậy, tôi cũng không có quyền lực lớn như vậy. Các cậu muốn thì đi tìm Sở hội trưởng, chương trình của hắn vừa vặn xếp sau lớp các cậu, nhất cử lưỡng tiện —— ”

    Dư quang bên trong, một thiếu niên anh tuấn đi vào hậu đài, thành viên hội học sinh lập tức phất tay gào lên: “Sở hội trưởng, nơi này có người tìm cậu.”

    Sở Minh Viễn đi tới, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Hắn ngày hôm nay đảm nhiệm người dẫn chương trình, tóc tai lau sáp chải chuốt, chải cẩn thận tỉ mỉ, mặc trên người âu phục vừa vặn, cả người hiện ra nho nhã.

    Đơn giản giải thích tình huống, Sở Minh Viễn đối Tiếu Thanh Sơn nói: ” Chương trình của lớp 1 có thể cùng các cậu đổi.”

    Lớp 1 biểu diễn nhạc cụ đại hợp tấu, là then chốt chương trình, kết quả này có thể tính là giải pháp tối ưu.

    “Cảm tạ.” Tiếu Thanh Sơn nói.

    Sở Minh Viễn mỉm cười, nhớ tới trước đây sau khi hắn lên đài biểu diễn dương cầm ở khoa âm nhạc, đối phương quăng tới ánh mắt sùng bái, có ý định nói: “Giữa chúng ta không cần xa lạ như thế. Chúng ta lúc đó sẽ đàn dương cầm, em có thể thích là tốt rồi.”

    Tiếu Thanh Sơn lãnh khốc trả lời: “Tôi không thích nhạc cụ phương tây, nghe đau đầu.”

    Sở Minh Viễn: “…”

    Diệp Dịch nghe đến cơ hồ sắp bật cười, tình địch tới cửa khiêu khích, khó chịu thì khó chịu, cảm giác nguy hiểm tí xíu cũng không có.

    Điện thoại di động chấn động hai lần, Diệp Dịch mở ra tin tức, khóe miệng ý cười biến mất không còn tăm hơi. Hắn giải thích với thành viên trong đội: “Lâm Nguyệt vấn đề không lớn, thế nhưng đêm nay khẳng định không trở lại được.”

    Lương Vĩnh Nhạc đầu tiên là thở phào nhẹ nhõm, sau đó liền lo âu: “Diệp ca, Nguyệt tỷ là múa chính, còn cùng cậu có một đoạn hỗ động, giờ nên làm gì đây?”

    Chương 12: Tôi cảm thấy bạn cùng bàn yêu thích tôi (12)

    Đoàn thể lớp hai mươi múa là hợp tác giữa hai người, Thang Viện Viện chỉ là có thể đến hậu đài thay Lâm Nguyệt tức giận dùm, hiện tại Lâm Nguyệt không thể tham diễn, bọn họ chỉ còn dư lại chín người, trong bài có không ít hỗ động, Diệp Dịch một người nên làm gì?

    Diệp Dịch trầm tư: “Đứng ở trên đài bày pose, dùng mặt đẹp trai của tôi chinh phục bọn họ.”

    Lương Vĩnh Nhạc dĩ nhiên nghiêm túc suy tính tới tính khả thi của chuyện này, nêu ra khuyết thiếu trong đó: “Nhưng ghế xếp sau cách xa như vậy, khẳng định không thấy rõ mặt của cậu ”

    “… Nghĩ gì thế, tôi giỡn thôi!”

    Diệp Dịch xoa xoa mi tâm, “Tôi học qua nhảy đường phố một đoạn thời gian, thời điểm đó ở hiện trường phát huy đi.”

    Nhưng bọn họ múa là nhạc kịch kinh điển, sửa chữa qua khẳng định không sánh được hiệu quả sân khấu nguyên bản.

    Lương Vĩnh Nhạc giơ ngón tay cái lên: “Cậu còn có thể nhảy? Diệp ca quả thật cứng.”

    Nghe bọn họ thảo luận, Tiếu Thanh Sơn chần chờ nói: “… Kỳ thực tôi có xem một đoạn múa kia, có thể đi lên cùng Diệp Dịch hợp tác.”

    Lương Vĩnh Nhạc kinh ngạc: “Oa, Cố ca cậu cũng lợi hại như vậy, chỉ nhìn dàn dựng và luyện tập tiết mục đã nhớ kỹ!”

    Nếu như đổi thành những người khác, hắn khả năng còn nghi vấn một chút tính chân thực, thế nhưng người nói ra lời này là Tiếu Thanh Sơn, hắn cũng không có bất kỳ hoài nghi.

    Diệp Dịch đáp trên vai Tiếu Thanh Sơn: “Đúng vậy, Khanh Khanh chính là lợi hại như vậy!”

    Một bên tại bên tai Tiếu Thanh Sơn nhỏ giọng xác nhận: “Thật sự không thành vấn đề?”

    Tiếu Thanh Sơn gật đầu, động tác vũ đạo đối với cậu cũng không khó, cậu cũng không có nói xạo với bạn học.

    Sở Minh Viễn thấy động tác bọn họ thân mật, đáy lòng nổi lên chua, ý đồ dùng ngôn ngữ tăng cao cảm giác về sự tồn tại của chính mình: “Vậy các cậu hiện tại liền ra sân khấu sao?”

    “Đương nhiên.”

    Diệp Dịch ôm sát Tiếu Thanh Sơn, dưới tay đồng phục học sinh lạnh lẽo mà bóng loáng, hắn sững sờ, ba chân bốn cẳng vượt đến khu nghỉ ngơi, nắm lên jacket màu đen, đưa cho Tiếu Thanh Sơn.

    Hắn giải thích: “Tất cả mọi người mặc áo đen, đồng phục học sinh màu xanh trắng quá dễ thấy nha.”

    Áo quần diễn xuất của lớp 20 là áo thun đen cùng đồ lao động, khí trời chuyển nguội lạnh, Trịnh Lệ lo lắng bọn họ lạnh, đặc biệt cho phép bọn họ không mặc đồng phục học sinh.

    Tiếu Thanh Sơn tròng lên áo khoác, có chút lớn, cậu sẽ không hiện ra quá mức gầy yếu, trái lại tăng thêm hai phần tùy tính.

    Nhìn nụ cười của Sở Minh Viễn xuất hiện một tia vết rách, Diệp Dịch hừ cười một tiếng, đẩy Tiếu Thanh Sơn đi tới sân khấu.

    Thời khắc sắp đem màn che kéo xuống đó, Diệp Dịch ngừng một chút.

    Tiếu Thanh Sơn nặn nặn tay hắn, lòng bàn tay có chút ướt lạnh.

    Tiếu Thanh Sơn hỏi: “Cậu căng thẳng sao?”

    Diệp Dịch nhìn chằm chằm trong hư không một chút: “Nói thật, có chút —— ”

    Khí tức nhẹ nhàng mềm mại phất qua, giống như cảm giác bị điện giật từ lòng bàn tay lẻn đến xương cột sống, hắn như mèo bị chấn kinh nhảy dựng lên, lắp bắp nói: “Cậu Cậu Cậu Cậu làm gì?!”

    Tiếu Thanh Sơn nhấc lên cái đầu cúi thấp, mê man mà nhìn về phía hắn: “Xuy khí cho cậu? Không phải nói thổi một chút là tốt rồi sao?”

    Diệp Dịch hỏng mất: “Đó là dùng để giảm đau!”

    Tiếu Thanh Sơn liếc chéo: “Ngược lại cậu không khẩn trương đi? Hữu hiệu là được.”

    Diệp Dịch: “…” Hắn là không khẩn trương, thế nhưng nơi nào đó không bị hắn khống chế rất hồi hộp!

    Diệp Dịch nhắm mắt lại, hầu kết lăn, đè xuống một số ý nghĩ không đúng lúc, nói tiếp lời hắn lúc nãy chưa nói xong: “Mà tôi căng thẳng không phải sợ sệt, mà là một loại hưng phấn —— cậu hiểu được đi?”

    Nói xong lời cuối cùng, thiếu niên trong mắt như là ngôi sao nhu hòa, sáng lấp lánh.

    Tiếu Thanh Sơn nở nụ cười, lôi kéo Diệp Dịch leo lên vũ đài.

    Hắn đương nhiên rõ ràng, đó là ý đồ khiến khán giả vì cậu hoan hô, vì cạu vỗ tay, làm cho tất cả mọi người đều chìm đắm bên trong diễn xuất không thể tự thoát ra được ham muốn cường liệt chinh phục.

    Sắc đen trên sân khấu, đèn tụ quang từ trước đến sau lần lượt mở ra, chứa đựng ánh sáng.

    **

    Tả Đàn Đàn cúi thấp đầu, trong ống nghe phát hình album nam thần, trên màn ảnh điện thoại di động là đoàn đội MV của nam thần.

    Cọ đối với biểu diễn trên sân khấu hoàn toàn không có hứng thú, làm bé ngoan ngồi ở bên trong ghế khán giả, chỉ là sợ giáo viên chủ nhiệm đột nhiên kiểm tra thôi.

    Hoạt động vui chơi giải trí ở Nhất trung rất phong phú, bên trường tình cờ cũng sẽ gửi lời mời dàn giao hưởng đến tổ chức buổi hòa nhạc, cô đối với việc ứng phó loại hoạt động tập thể này đã có kinh nghiệm.

    Chỉ là lần này trong hội trường bầu không khí tựa hồ đặc biệt nhiệt liệt, nữ sinh bên cạnh kêu gào sắp xuyên thấu tai nghe của cô rồi—— phải biết cô là dựa vào bộ tai nghe này, chịu đựng qua vô số bạn cùng phòng ngáy như tiếng nổ lớn ban đêm đó!

    Lại một sóng tiếng thét chói tai vang lên —— không bằng nói từ sau khi vũ đài một lần nữa thắp sáng, tiếng thét chói tai liền không có ngừng, em gái ở bên cạnh lần thứ hai hóa thân thành gà ục ục rít gào, Tả Đàn Đàn rốt cục không thể nhịn được nữa lấy xuống tai nghe, nhìn phía vũ đài.

    Chương trình của lớp 20 kia đẹp đẽ như vậy sao?

    Làm một bé cẩu chỉ truy siêu sao, cô xem vô số MV vũ đạo, chương trình bình thường hoàn toàn không lọt nổi mắt xanh của cô. Hơn nữa nghĩ cũng biết, học sinh dàn dựng và luyện tập tiết mục thì làm sao ưu tú, cũng bất quá là trình độ nghiệp dư, cùng nhóm nhạc tiếp thụ qua huấn luyện chính quy hoàn toàn không thể so sánh.

    Bởi vậy, Tả Đàn Đàn nhìn, chỉ là đơn thuần thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mình mà thôi.

    Cô vốn là ôm dự định “Xem một phút, tiếp theo sau đó liếm nam thần của chính mình”, nhưng không ngờ sau một phút, cô một bên điên cuồng rít gào, sử dụng tuyệt học suốt đời chó truy siêu sao đánh CALL, một bên ở trong lòng khóc ròng ròng: Xin lỗi nam thần, iêm là người con gái bất trung!!! Thế nhưng hắn thật sự đẹp mẹ nó thật đẹp troai!!!

    ( Đêm vĩnh viễn) là một bộ nhạc kịch rok and roll nổi danh thế kỷ trước thập niên sáu mươi, kể về một vị bạo quân trong thần thoại phương tây hoang đường tuyệt luân, đáng tiếc nhân sinh đáng thương.

    Đoạn vũ đạo lớp hai mươi múa, là bạo quân trước khi chết tự ngẫm lại một đời của mình.

    Trên sân khấu biểu diễn, đúng là cảnh tượng hắn khi còn trẻ đươc vạn dân kính yêu.

    Mọi người vây ở xung quanh hắn, ca tụng quân vương thần thánh cùng cao thượng, ca ngợi trí tuệ cùng dung mạo của quân vương.

    Thủ thế phóng đãng, bước nhảy bất kham, động tác thiếu niên thiếu nữ triển lộ ra nội tâm dân chúng cuồng nhiệt, như thú hoang phát điên trong rừng sâu.

    Mà hai người thiếu niên múa chính, một người trong đó đẹp trai đến nhân thần cộng phẫn, đóng vai chính là kỵ sĩ trung thành nhất của bạo quân —— hắn làm bạn ở bên người quân vương, lợi kiếm trong tay vô cùng sắc bén, vì hắn loại trừ hết thảy uy hiếp.

    Mà quốc vương thiếu niên, giờ khắc này vẫn hăng hái, lộ hết ra dáng dấp sắc bén.

    Hắn thuần phục ác long, khinh ngửi hoa tường vi, dẫn theo đội kỵ binh chinh phục vô số quốc gia.

    Hắn đứng ở đỉnh núi, nhìn ngoài khơi vô tận, áo choàng màu xanh lam theo gió lay động.

    Dã tâm của hắn không dừng lại ở đây, móng ngựa hơi ngưng lại, lại lần nữa bắt đầu hành trình mới.

    Đèn truy quang đuổi theo thân ảnh bạo quân, ánh đèn chói mắt khiến da thịt nguyên bản của hắn trắng noãn tăng thêm một vệt sắc sáng lên.

    Mồ hôi dọc theo đường nét duyên dáng dưới cằm lướt xuống, tại trên cổ thon dài nhẵn nhụi lưu lại một đạo mồ hôi ướt nhẹp, biến mất vào bên trong áo khoác màu đen.

    Đi kèm động tác độ khó cực cao trồng cây chuối một tay, áo cánh đè lên, lộ eo thon mạnh mẽ mà tinh tế.

    Dưới đài lập tức bùng nổ ra một trận rít gào cùng huýt sáo, vô số bàn tay giơ cao điện thoại di động quay chụp một màn khiến người ta sôi sục một.

    Mọi cử động của thiếu niên đều mang theo mị lực khiến người mê muội, hắn chính là quân chủ đội vương miện kim cương, cầm trong tay bảo kiếm, dưới vương tọa là kim ngân châu báu chồng chất thành núi.
    Không cần quá nhiều ngôn ngữ, chỉ bằng một cái ánh mắt, có thể khiến cho tất cả mọi người đối với hắn quỳ bái, khát vọng đi hôn mũi chân hắn.

    Bọn họ vì hắn điên cuồng, vì hắn mù quáng, thậm chí nguyện ý vì hắn dâng ra tính mạng của chính mình, chỉ nguyện đổi được cái nhìn của hắn.

    Cuối cùng, thần linh kiêng kỵ uy vọng bạo quân, nữ thần hạ xuống thần phạt, hắn chịu đựng bảy ngày bảy đêm dằn vặt sau đó chết đi.

    Dân chúng không lại vì hắn cuồng si, bọn họ đem vòng hoa bẻ gẫy, giơ trường thương đem bạo quân đuổi ra ngoài.

    Bạo quân mất đi tất cả, vương miện của hắn ném mất, bảo kiếm gãy đoạn, trên người đừng nói là kim ngân châu báu, cho dù một đồng tiền cunf4 không tìm ra được.

    Thế nhưng kỵ sĩ vẫn đi theo ở bên cạnh hắn, không quản bạo quân lại nhục mạ hắn thế nào, cũng không muốn rời đi.

    Anh hùng mạt lộ, thất bại nặng nề, đệm nhạc trở nên bi thương, mà bên trong hội trường tiếng thét chói tai đã biến mất, thay vào đó chính là lúc ẩn lúc hiện khóc nức nở.

    Tả Đàn Đàn cùng em gái bên cạnh ôm nhau, khóc thút thít nói rằng: “Bọn họ tại sao có thể như vậy, bạo quân thật đáng thương.”

    “Rõ ràng mọi chuyện hắn làm cũng là vì tốt cho nhân dân, cũng bởi vì nữ thần nói một câu, bọn họ liền đem hết thảy đều lật đổ, không cảm thấy chính mình quá tàn nhẫn sao?”

    “Lỗ Tấn nói, bi kịch chính là đem tất cả đồ vật tốt đẹp hủy diệt cho người xem, mà ta còn cảm thấy không công bằng đó!”

    Trên sân khấu bạo quân rũ mắt xuống, che ngực, thoáng như một đóa hoa hồng khô héo, trong nháy mắt mắt trời mọc lên đó triệt để chết đi.

    Vinh quang tất cả đều tiêu tan, hắn lưu lại chỉ là một bộ khung xương.

    Nhưng một màn kế tiếp, lại làm cho không khí của hiện trường hoàn toàn nổ tung!

    Chỉ thấy Diệp Dịch đưa tay kề sát ở trên eo Tiếu Thanh Sơn, mà Tiếu Thanh Sơn đáp lại đưa tay khoát lên trên vai của hắn, mũi chân chỉa xuống đất, một cái mạnh mẽ xoay tròn, song phương trao đổi vị trí.

    “Ngọa tào ngọa tào ngọa tào xảy ra chuyện gì?!”

    “A a a a ôm một cái rồi!”

    “Tôi thành chuột rít gào, tôi tại chỗ thăng thiên!”

    Nhưng sau tiếng thét chói tai, bọn họ rất vui sướng nhận thức đến tình cảnh này nghãi là gì.

    Nhạc khúc vắng lặng lần thứ hai mãnh liệt, ngày thứ bảy ban đêm, bạo quân thoi thóp thừa nhận kỵ sĩ là bằng hữu của hắn, cũng khẩn cầu kỵ sĩ tự tay kết thúc tính mạng của chính mình.

    Kỵ sĩ đáp ứng cầu xin của vương, rút ra trường kiếm đã từng vì bạo quân chặn qua vô số công kích, cắt đứt cổ họng của hắn.

    Diệp Dịch lùi tới phía sau Tiếu Thanh Sơn, nhẹ tay dán vào cánh tay cậu, đem cậu giả tạo khép lại bên trong ngực. Người trong ngực trở tay ôm lấy cổ của hắn, mang theo cậu chậm rãi hạ eo. Hai người chặt chẽ dán vào nhau, ánh mắt đối nhau, hơi thở ấm đan xen vào nhau.

    Trên bả vai tay dời đến bên hông, cách áo khoác cũng có thể cảm giác được nguồn sức mạnh của tay hắn. Tiếu Thanh Sơn thuận thế xoay tròn, đổ xuống, mà Diệp Dịch thì lại quỳ một chân trên đất, ôm vòng eo của hắn, cuối cùng động tác này phảng phất như điệu waltz chào cám ơn, cũng chính là nhạc kịch cuối cùng —— ánh mặt trời lên, bạo quân ở trong lòng kỵ sĩ rơi vào yên giấc ngàn thu.

    Âm nhạc im bặt đi, toàn trường yên tĩnh, trong chốc lát, tiếng hoan hô cùng tiếng vỗ tay dùng tư thế bài sơn đảo hải (?)bộc phát ra, cơ hồ muốn lật tung nóc nhà.

    (?): Dời non lấp bể

    Rõ ràng chỉ là vũ đạo diễn dịch đơn thuần, nhưng bọn họ lại phảng phất thân lâm kỳ cảnh, thấy tận mắt nhân sinh bạo quân leo lên thần đàn lại bi thảm ngã xuống. Trước đó, bọn họ chưa hề biết chính mình có thể vì một câu chuyện thần thoại xưa hư cấu vừa cười vừa khóc, như vậy cam giác thực chân tình mà tập trung vào sướng vui đau buồn của bản thân.

    Sau khi Tiếu Thanh Sơn nghiêng mình xuống sân khấu, tiếng vỗ tay cũng thật lâu không tiêu tan, còn có fan girl fan boy hô to “Nữa đi”, hi vọng có thể nhìn bọn họ tái diễn một lần.

    Chỗ ngồi khách quý, một vị lão nhân tóc trắng xoá gật đầu tán dương: “Ha ha, các bạn học đều rất có tinh thần phấn chấn, lão già như tôi muốn đi lên múa một phen.”

    Tiền hiệu trưởng cười nói: “Người trẻ tuổi mà, có sức sống.”

    Lão nhân vuốt vuốt chòm râu: “Cái người múa chính đặc biệt không tồi, là nghệ thuật sinh của trường học các ngài sao? Không biết hắn có tính toán đến Yến diễn của đại học không?”

    Tiền hiệu trưởng kinh ngạc, ông lão này là lão nghệ thuật gia đức nghệ song hinh, không nghĩ tới múa chính của lớp 20 có thể được đánh giá cao như thế.

    Bất quá thiếu niên kia, hắn nhớ tới là con lớn nhất của Cố Học Hải, gọi là Cố Tô?

    Tiền hiệu trưởng nói: “Vậy ngài đoán chừng phải thất vọng rồi, cậu ấy tựa hồ không có ý này.”

    Lão nhân: “Ai, nhưng đáng tiếc nha. Được rồi, lão gia tử lại từ đầu tìm cái cây cải đỏ tưới nước bồi dưỡng đi.”

    Ở trong phòng cứu thương, Lâm Nguyệt nhận được video chuyển tiếp từ bạn bè, một khắc nhìn thấy Diệp Dịch ôm Tiếu Thanh Sơn kia, “Phốc” mà phun ra nước sôi trong miệng hét lên, căm giận mắng: “Mịa nó Diệp Dịch cậu cái đồ không biết xấu hổ, nói cẩn thận bỏ động tác này! Còn dám ôm nam thần của lão nương, xem tôi ngày mai đánh chết cậu!”

    Chương 13: Tôi cảm thấy bạn cùng bàn yêu thích tôi (13)

    【 Quách Nhị Cẩu: quán bar Chanh Xanh Mông, B209 】

    Chiếu theo địa chỉ trong tin nhắn gửi tới, Cố Tử Xuyên tìm được quán rượu.

    Ở Nhất trung đọc sách một năm, hắn vẫn là lần đầu tiên biết đến phố cũ phụ cận trường học còn giấu một nơi ăn chơi trác táng như vậy.

    “Không phải là hắc điếm(?) đi… Quách Nhị tìm địa phương rách nát gì thế.” Cố Tử Xuyên oán trách, đi xuống lầu.

    (?): nơi kinh doanh bất hợp pháp

    Quách Nhị là hồ bằng cẩu hữu đầu tiên của hắn, thường thường gọi hắn ra đây vui đùa, ngày hôm nay cũng là Quách Nhị kêu hắn ra, nói muốn cho hắn một niềm vui bất ngờ.

    Kinh hỉ thì không thấy, nhạc rock đinh tai nhức óc ngược lại khiến cho màng tai hắn sắp nổ tung.

    Cố Tử Xuyên vội vàng đi xuống lầu hai, cho dù cách một tầng, như trước có thể nghe thấy trên lầu nam nữ cuồng bước nhảy cùng rít gào.

    Mắng một câu, hắn gõ vang cửa B209.

    Răng rắc một tiếng, khóa cửa mở, người xuất hiện cũng không phải tên Quách Nhị Cẩu, mà là một suất ca vóc người cao gầy, chiều rộng của vai eo hẹp.

    Người kia mở ra một đôi lông mi dày đặc, đuôi mắt hơi vểnh lên câu nhân. Xuống chút nữa xem, trên mặt của hắn mang theo khẩu trang màu đen, nhưng che lấp không được sống mũi cao.

    Cố Tử Xuyên cảm thấy được vị suất ca này có chút quen mắt, còn không phản ứng lại, liền bị hắn kéo lại cổ áo, quăng vào trong nhà.

    “Con mẹ nó mày ——!” Cố Tử Xuyên té lăn trên đất, mới vừa phun ra hai chữ thô tục, còn kém xíu sợ đến hồn cũng không còn.

    Chỉ thấy lô ghế riêng trên ghế salông, Hồ Khải Luân buổi chiều mới cùng hắn tiến hành giao dịch PY đang ngồi ở đó —— người kia tinh thần uể oải phải nhường người đáng nghi kia lô ghế riêng kia đất đai đều bị hắn ma sát.

    “Nhìn thấy tiểu đồng bọn vui vẻ không?” Diệp Dịch hờ hững kéo xuống khẩu trang, đóng cửa.

    Cố Tử Xuyên trợn to hai mắt,tránh về phía sau: “Diệp Dịch! Mày làm gì?!”

    “Cho mày cái “Kinh hỉ”.” Diệp Dịch tay cắm ở trong túi, mặt không thay đổi nhìn xuống Cố Tử Xuyên đang sợ hãi, “Mày không phải rất chờ mong sao?”

    “Mày giấu Quách Nhị Hào nơi nào?!”

    “Không có, tụi tao là bạn học cũ, tao nói cho hắn biết trên tay tao có bức ảnh hắn và bạn gái trước đó uống rượu, hắn liền bán đứng mày.” Diệp Dịch lạnh lùng nói, “Mày xem, tình yêu khiến người ta cao thượng.”

    Không tâm tư tìm tòi nghiên cứu quan hệ của Quách Nhị cùng Diệp Dịch, Cố Tử Xuyên phản tay sờ xoạng bàn dâng trà, nỗ lực tìm đồ vật phản kích: “Diệp Dịch, tao và mày không thù không oán, mày như vậy không ôn lắm đâu?”

    “Không thù không oán?” Diệp Dịch ngoạn vị niệm cái từ này, “Vậy chuyện bỏ thuốc này là Hồ Khải Luân vu hại mày?”

    Cố Tử Xuyên biến sắc, trừng mắt Hồ Khải Luân một cái, nghiến răng nghiến lợi.

    Đầu ngón tay chạm được dao gọt hoa quả băng lãnh, hắn tâm trạng bình ổn, đứng lên:

    “Mày muốn làm gì, đánh tao?”

    “Yên tâm, tao là người chủ nghĩa hòa bình, không thích đánh đánh giết giết.” Diệp Dịch cười cười, ngữ điệu ôn hòa, “Cho nên mày có thể đem dao thả xuống, nếu không công nhân quán bar làm vệ sinh ngày mai sẽ nhìn thấy mày chôn ở trong bồn cầu uống nước.”

    “Tao cút mẹ mày đi!” Trên thái dương Cố Tử Xuyên nổi gân xanh, nắm dao gọt hoa quả hướng Diệp Dịch đâm tới.

    Một giây sau, lực đạo đáng sợ từ bụng của hắn truyền đến, Cố Tử Xuyên đau đến buông tay ra, dao gọt hoa quả rơi trên mặt đất. Hắn bị Diệp Dịch nâng lên, chân rời khỏi mặt đất, bay nhảy như là một con gà cổ hoa lau bị người bắt được.

    Diệp Dịch mỉm cười: “Xem ra khẩu vị của mày tương đối đặc biệt.”

    Cảm giác không đạp được mặt đất làm cho hắn sợ hãi, Cố Tử Xuyên vội vã xin tha: “Tôi sai rồi, Diệp ca, xin lỗi! Cầu cậu thả tôi xuống dưới!”

    “Mày xuống dưới cho tao một đao làm sao bây giờ? Tao rất sợ.” Diệp Dịch thở dài một hơi, “Dù sao tao là một thiếu niên tay trói gà không chặt.”

    —— Mày nói lời này lương tâm sẽ không đau sao?!

    Cố Tử Xuyên sầm mặt lại rồi, cầu khẩn nói: “Tôi nói thật, tôi xin thề, tôi không dám phản kháng, tôi sẽ đi ra ngoài 200 mét!

    Cảm giác cổ áo căng thẳng buông lỏng, hắn lảo đảo mà ngã hai bước, chân đều như nhũn ra.

    “Chúng ta tới đó thương thảo một chút mày cùng tiểu Hồ mưu hại Nguyệt tỷ của chúng tao, cộng thêm vừa nãy ý đồ đâm cho tao một cái lỗ đi.” Diệp Dịch tùy ý vỗ tay một cái, như là vỗ tro bụi, “Tổn thất phí tinh thần thường thế nào?”

    “Tôi, tôi có thể chuyển khoản cho cậu, cậu cần bao nhiêu tiền?” Cố Tử Xuyên run rẩy rẩy mò ra điện thoại di động của chính mình, mới vừa thoát lại bị Diệp Dịch đánh nữa.

    Cố Tử Xuyên run cầm cập: “Ngài lại làm sao?”

    “Tịch thu công cụ gây án. Không chiếm tiện nghi của mày, thay đổi rõ ràng bồi cho mày một hồi tình yêu điên loạn 8(?).” Diệp Dịch ghét bỏ mà liếc mắt nhìn hắn, “Nhìn thấy ba lô trên ghế salông không? Mở ra.”

    (?): số 8 (八: Bā) đọc gần âm với từ nhé (吧: ba)

    “Ồ…”

    Mở ra dây kéo, vật nguỵ trang đến mức chật ních lập tức tràn ra, Cố Tử Xuyên nhất thời sởn cả tóc gáy.

    Hắn run rẩy lấy ra một cái quần áo thủy thủ vải vóc thật là ít ỏi, ôm hi vọng yếu ớt hỏi: “Diệp ca, đây không phải là cho tôi mặc đi.”

    Diệp Dịch lắc đầu, Cố Tử Xuyên mới vừa thở phào nhẹ nhõm, liền nghe thấy hắn nói: “Mày mặc bộ đồ kia, một chút thẩm tra.”

    Thẩm tra? Một chút cái gì thẩm tra?!

    Cố Tử Xuyên cả kinh, TV bị mở ra, hai thiếu nữ nhảy nhảy nhót nhót xuất hiện ở trên màn ảnh, kèm theo tiếng Nhật ca nhảy vui vẻ.

    Vũ đạo động tác thập phần ấu trĩ, nhưng bởi vì tiểu cô nương lớn đến đáng yêu, cũng rất vui tai vui mắt.

    Âm thanh ma quỷ truyền đến: Mày xem, đáng yêu không? Có kích động hay không, kinh hỉ hay không?”

    Cố Tử Xuyên nỗ lực thuyết phục hắn: “Diệp ca, như vậy không tốt đâu, tôi một nam nhân ngũ đại tam thô, mặc ra vô cùng khó nhìn…”

    Diệp Dịch mỉm cười tốt lành: “Tin tưởng chính mày, mày có thể, đúng không tiểu Hồ?”

    Hồ Khải Luân chết lặng gật đầu, giúp Cố Tử Xuyên đem quần bồng bồng hồng nhạt sợi hoa dưới đáy ở balo sau lưng rút ra, con tiện còn móc ra đôi tất sợi tơ tằm cùng một bình sơn móng tay ánh huỳnh quang màu hồng.

    Cố Tử Xuyên còn muốn lần nữa chống lại, Diệp Dịch nói: “Hay là nói mày khá thích chơi vlog? Lá phong ở phố đó phong cảnh không sai, còn có thể tìm người qua đường hỗ động.”
    “Không được không được, như như vậy tốt rồi!” Hồ Khải Luân run lẩy bẩy, đem tóc giả màu vàng cuộn sóng đội lên đầu Cố Tử Xuyên.

    Diệp Dịch dựa vào ở trên cửa, lạnh lùng nhìn hai người bận việc, lãnh khốc chỉ huy: “Sơn móng tay đừng quên bôi cả móng chân.”

    Thời điểm cảm giác hơi lạnh từ trên chân lan tràn ra, Cố Tử Xuyên cảm thấy được tâm lý chính mình có thứ gì nát tan đến rối tinh rối mù, máu chảy thành sông, dưới khố làn váy cảm giác mát mẻ sưu sưu sẽ làm cho hắn hỏng mất.

    Tiếu Thanh Sơn quét những đề những năm qua, nằm ở trên giường mềm mại, đang chuẩn bị ngủ, điện thoại di động đột nhiên chấn động một chút.

    【 Tình nguyện ta không có suất như vậy: Chia sẻ phát sóng trực tiếp. 】

    【 Không Miêu:? 】

    【 Tình nguyện ta không có suất như vậy: Cậu xem một chút. 】

    Tiếu Thanh Sơn bấm vào, trầm mặc.

    Trong hình, hai thằng con trai cánh tay thô chân thô mặc váy rõ ràng không vừa vặn, đang bày ra tư thế xinh đẹp bán manh, trên ngón tay so với phấn cơ hồ muốn sáng mù đôi mắt khán giả.

    Góc trái bên trên nhân số vây xem thậm chí có 5W ( 5 vạn=50 000), hơn nữa bên trong còn đang không ngừng bão táp, đạn mạc đều đang điên cuồng phùn tào phá chương trình như này cư nhiên được đề cử đến phát sóng trực tiếp trên trang đầu, nhân viên quản lý lăn ra đây chịu đòn.

    Hai người này đều mang khẩu trang, nhưng Tiếu Thanh Sơn vẫn nhận ra thân phận của bọn họ.

    Đoán được chuyện đã xảy ra, cậu bất đắc dĩ cười cười, trả lời quỷ ấu trĩ.

    【 Không Miêu: Ác ý truyền bá rác thải, kéo đen. 】

    【 Tình nguyện ta không có suất như vậy: Đừng. QAQ 】

    【 Không Miêu: Mấy giờ rồi, cậu còn chưa ngủ? 】

    【 Tình nguyện ta không có suất như vậy: Tôi lập tức ngủ đây, cậu đã ngủ chưa? 】

    【 Không Miêu: Bị cậu đánh thức. 】

    【 Tình nguyện ta không có suất như vậy: Xin lỗi, vậy cậu ngủ đi, nghỉ ngơi thật tốt. 】

    【 Không Miêu: Ừm, cậu về nhà nhanh lên, ngày mai không lại đến muộn. 】

    【 Tình nguyện ta không có suất như vậy: Được. 】

    【 Không Miêu: [ ngữ âm ] 】

    Diệp Dịch mở ra ngữ âm, là giọng Tiếu Thanh Sơn mang theo buồn ngủ “Ngủ ngon”.

    Lệ khí đều bị động viên đến thuận lông, Diệp Dịch nhếch miệng lên cười, cũng trả lời: “Ngủ ngon.”

    **

    Cố Tử Xuyên cũng coi như là khác loại xuất đạo.

    Tuy rằng hóa trang tùm lum, nửa khuôn mặt cũng bị khẩu trang che chặt chẽ, trên lý thuyết thì sẽ không có người nhận ra hắn chính là người mặc váy nhỏ sợi hoa ngắn nhảy múa cuồng loạn, nhưng hắn đi trên đường, lại luôn cảm thấy đứng ngồi không yên, phảng phất tất cả mọi người đang chỉ trỏ hắn.

    Đối Tiếu Thanh Sơn cùng Diệp Dịch, hắn quả thực hận đến nghiến răng, nhưng nhược điểm nắm ở trong tay đối phương, hắn lại không dám trả thù, chỉ có thể nuốt giận vào bụng.

    Nguyên tưởng rằng chuyện này đã đủ không hài lòng, ai biết mấy ngày sau, tin tức đoàn thể múa của lớp hai mươi ở trên mạng bạo hồng càng làm hắn tức giận đến phun ra một ngụm huyết, càng làm cho hắn xấu hổ chính là, chuyện này còn là do hắn một tay đẩy thành!

    Editor: Diệp ca ngầu quớ!!!

    Chương 14: Tôi cảm thấy bạn cùng bàn yêu thích tôi (14)

    Ở trường sau khi kết thúc, bên trường Nhất trung thỉnh phòng làm việc cắt nối biên tập video lễ kỉ niệm thành lập trường, đồng thời phát chính thức ở trên weibo.

    Bốn máy quay đều do đồng học nổi danh có tình quyên tặng, có thể nói là siêu siêu cao. Bên phòng còn tri kỷ mà cung cấp ánh sáng nhu hòa phục vụ tu nhan, không lại có một đám học sinh vô tội sắp biến thành bao biểu tình sống.(aka meme)

    Mà ở bên trong bức ảnh, hai vị đại lão lớp 20 dựa vào sắc đẹp ưu tú giết ra khỏi trùng vây, thành công hấp dẫn các bạn học chú ý.

    Nhất trung quan V lúc thường phát blog, có thể có mười mấy lời khen coi như tốt rồi. Bởi bị sắc đẹp cảm hoá, blog này vừa mới đăng vài câu cư nhiên phá trăm, rốt cục chứng minh mấy ngàn fan củ Nhất trung không phải đưa tiền mua fan cương thi.

    Nguyên bản chuyện này đến đây chấm dứt, quá hai ngày, fan girl fan boy đều sắp vùi đầu khổ học, dấn thân vào bài thi vô cùng vô tận cùng, nào có biết qua mấy ngày, blog này đột nhiên bị chuyển ra vòng, hơn nữa quá trình thập phần khúc chiết mơ hồ, tản ra khí tức ruộng dưa ngọt ngào.

    Sự tình phát sinh ở một đêm khuya nọ.

    Cố Tử Xuyên từ trong ác mộng tỉnh lại, trong mộng Diệp Dịch hiển hách cười lạnh đem một bộ trang phục hầu gái tai mèo ném cho hắn, bắt hắn tại trên bục giảng trước mặt mọi người biểu diễn sơn móng chân.

    Trong khoảnh khắc Cố Tử Xuyên khóc lóc bôi son với phấn, hắn tỉnh rồi.

    Đầu tiên là thở phào nhẹ nhõm, sau đó là nổi trận lôi đình.

    Mất ngủ Cố Tử Xuyên mở ra weibo, nhìn thấy dưới Nhất trung quan V đàn em biểu lộ với Tiếu Thanh Sơn cùng Diệp Dịch, càng là lúc trong lòng nổi giận thì làm ra chuyện ác không tưởng, hắn lập tức liên lạc TB thủy quân tốt nhất, yêu cầu bọn họ ở dưới quan V mắng to cười nhạo hai người.

    Nhìn thuỷ quân hết chức trách mà xoát ra từng câu từng câu ác độc, Cố Tử Xuyên mới phát giác được dễ chịu một chút, ngọt ngào mà rơi vào mộng đẹp.

    Sau đó hắn không thể làm gì khác hơn là chịu một ngày.

    Xong tự học buổi tối sau đó về nhà, Cố Tử Xuyên đắc ý đăng lên weibo, chuẩn bị lại liếc mắt nhìn thành quả của thuỷ quân liền ngủ, kết quả hắn vừa nhìn —— mẹ hắn làm sao chuyển ra vòng rồi, hơn nữa tất cả bình luận đều là khen cười hai người lớn lên đẹp trai???

    Cố Tử Xuyên tức giận mắng thuỷ quân: “Các người làm sao làm, tôi gọi nhóm ông hắc hai người bọn họ, làm sao toàn bộ thành ca ngợi?!”

    Thuỷ quân đầu lĩnh rất oan ức: “Cậu nhìn kỹ một chút, kia không phải chúng ta làm mà, chuyển phát đều là người thật mà.”

    Cố Tử Xuyên nhấn tiến vào trang đầu củ một bloger có lượng chuyển phát nhiều nhất, xem xét một vòng mới cân nhắc thấu đến cùng xảy ra chuyện gì.

    Nguyên lai là khi thuỷ quân mắng người nhắc tới từ mấu chốt “Đêm vĩnh viễn”, đem một đại V trong vòng câu tới đây.

    Nguyên bản đại V chỉ là lúc không có lương thực lục soát một chút TAG, nhìn thử có tiểu đồng bọn mới đi vào hầm hay không, kết quả tìm ra đầy cả trang bình luận đều là mắng hai học sinh cọ nhiệt độ ( Đêm vĩnh viễn), nói múa nhảy nát bét. Tò mò, đại V mở ra video, sau đó phát biểu ngôn luận.

    【@ ta rất ôn nhu V: Tôi cảm thấy nhảy không tệ lắm, sao bình luận lại chua như vậy. 】

    Tại đại V dẫn dắ, lục tục có người chuyển phát, dồn dập biểu thị múa rất đẹp, người cũng rất đẹp.

    Thuỷ quân đầu lĩnh mở ra 99+ chuyển phát, kinh hãi, có người nhiễu loạn sinh ý củ hắn, cái này không thể được!

    Thuỷ quân nếu tự xưng là TB thủy quân tốt nhất, vậy thì tất nhiên có chút địa phương khác với tất cả mọi người —— mấy người kia chỉ có thể dùng cương thi hào xoát bình luận cay kê(?), bọn họ còn cung cấp phục vụ mắng nhau.

    (?): rác rưởi

    【 Điện thoại di động người sử dụng 31XX: Ha ha cô mọc ra mắt sao, đuêuj múa này tôi từ lúc sinh ra tới nay gặp qua là dở tệ nhất. @ ta rất ôn nhu V: Tôi cảm thấy nhảy không tệ, sao bình luận lại chua như vậy. 】

    Đại V ID gọi là “Ta rất ôn nhu”, mà bản thân cô thì không có chút nào ôn nhu, thấy người này quái gở, tức giận đem hắn phun máu chó đầy đầu, thuỷ quân đầu lĩnh cũng không cam yếu thế, vén tay áo lên bắt đầu một vòng thăm hỏi lẫn nhau. Hai vị đều là cao thủ chửi đổng, ngôn ngữ thiên biến vạn hóa, thấp kém cũng có, ám phúng cũng có, dí dỏm cũng có, cuối cùng còn trích dẫn danh nhân danh ngôn trào phúng lẫn nhau, mắng nhau đặc sắc như vậy hấp dẫn một đám bạn sa điêu trên mạng chú ý.

    Bạn trên mạng muốn ăn dưa, thế nào cũng phải thấy rõ dưa đầu nguồn là cái gì, bởi vậy video vũ đạo cũng trong quá trình này bị chuyển ra vòng.

    Phòng làm việc cắt nối biên tập phi thường ưu tú, hơn nữa sức dãn vũ đạo dồi dào cùng sắc đẹp đột phá chân trời, vẻn vẹn một buổi tối, weibo liền chuyển ra 5w+ chuyển phát, sau đó đột phá cửa ải lớn 10w+, ngay cả trên website Mỗ Đạn Mạc đăng video cũng bị đề cử lên trang đầu.

    【 a a a a a thật đẹp trai mà! 】

    【 200 ngàn người cùng tui đồng thời xem video! 】

    【 Trên thế giới tại sao có thể có bạn nam lớn lên đẹp mắt như vậy, tui liền đối với cuộc sống tràn đầy hi vọng! 】

    【 a —— mặt mũi này! Eo này! Chân này! Tôi có bảo hiểm xã hội mau gọi xe cứu thương!!! 】

    【 Hữu tình nhắc nhở, che đậy “Thật đẹp trai a” “Lão công” “Bạn trai” chờ từ mấu chốt, càng có lợi hơn với ngài xem xét video 】 【← đồng thời bạn sẽ phát hiện trên đạn mạc căn bản đều biến mất. 】

    Tới cuối cùng bạo quân cùng kỵ sĩ hỗ động,ở đạn mạc dù bình luận trên màn hình đều bị chặn, tiếng thét chói tai cơ hồ muốn nhảy ra màn hình.

    【 ngọa tào ngọa tào ngọa tào hảo cơ là lỗi giác của tôi sao?! 】

    【 tôi con mẹ nó một cái thẳng nam nhìn đến mặt đỏ tim đập là thế nào??? 】

    【 sắc đẹp của hai tiểu ca ca đều thật cao, cp mà tôi thích đành phải nhượng lại một chút thôi! 】

    【 tôi đã cho rằng tôi cả đời chỉ có thể gặm người giấy 2D, không nghĩ tới sẽ có một ngày cắm ở trên rps(?)… 】

    (?):[Real Person Slash] là do nhiều ngôi sao châu Âu và Mỹ hợp tác với nhau và mối quan hệ riêng tư cũng rất tốt. Theo mình nghĩ ở đây ý chỉ việc ship cp.

    【lầu trên mẹ nó còn sản xuất đồng nhân à các người đều là ma quỷ sao??? 】

    Thấy cảnh này, Cố Tử Xuyên quả thực tức ngất đi.

    Nguyên bản chỉ có hơn một trăm fan girl ở dưới weibo hô to “Thật đẹp trai”, hiện tại trực tiếp lật gấp trăm lần, trên vạn.

    Mời thuỷ quân đem người ta hắc từ đen thành đỏ, phỏng chừng từ cổ chí kim chỉ có hắn.

    Hơn nữa thuỷ quân đầu lĩnh còn cùng cái người Ta rất ôn nhu mắng nhau, thái độ như nước với lửa, phỏng chừng mấy ngày này yên tĩnh không được, lúc thuỷ quân tiểu đệ cầu hắn rút lui, biểu thị lão đại trầm mê chửi đổng, tờ khai cũng không nhận, tiếp tục như vậy công việc của bọn họ đều bị đối thủ cạnh tranh đoạt đi rồi!

    Cố Tử Xuyên quả thực muốn nắm cái cổ của lão thuỷ quân đầu lĩnh gào thét: “Kỳ thực con mẹ nó ông là gian tế Cố Tô phái tới đi tôi đuỵt!”

    Trong vòng đại chiến hỗn loạn, # Cố Tô #, # Diệp Dịch #, # đêm vĩnh viễn # còn có vài cái tag khác đều tự phát xông lên hot search, thời điểm người trong cuộc chính mình cũng không hề biết chuyện, trên internet đã đầy fan girl và fan cp.
    Tiêu một số tiền lớn vẫn không đạt được thành quả, Cố Tử Xuyên phi thường không cam lòng, hắn quyết định lại làm một bút lớn.

    Vì vậy tại lúc mọi người cuồng hoan, một blog đột ngột xuất hiện ở trước mắt đại chúng, làm nhóm fangirl mới vừa tìm được bạn trai mới giội một đầu nước lạnh.

    【 Lớn đẹp trai cũng thật là miễn tử kim bài, hai đứa học tra thành tích đếm ngược cũng có thể có nhóm người ồn ào đòi gả cho hắn, tôi chỉ ha ha không nói lời nào. 】

    Nguyên PO(?) rõ ràng là một cái tài khoản tương tự fan cương thi, blog lại bị cấp tốc chuyển phát, hot search cũng bằng tốc độ kinh người xông lên.

    (?):Purchase Order, đơn đặt hàng. Cũng chẳng hiểu lắm nghĩa trong ngữ cảnh.

    Sau đó, trong bình luận hiện lên lượng lớn học sinh trung học, dùng thân phận” người qua đường biết chuyện”, giảng giải hai người này ở trường học phạm vào rất nhiều việc xấu.

    【 tôi chính là học sinh Nhất trung, cái tên Cố Tô lúc thi tháng thì gian lận, bị bắt gặp chết không thừa nhận, còn giả vờ giả vịt đi nhảy lầu, hiện tại tôi nhìn hắn khôi phục không phải rất tốt sao? 】

    【 Diệp Dịch cùng hắn đều một đức hạnh, lớp dở, biết có sắc đẹp ghê gớm, cũng không cần thổi phồng thành như vậy đi? 】

    【 Tuy rằng sau lưng nói người khác không quá tốt, thế nhưng Cố Tô hắn hẳn là đồng tính luyến ái đi… Không phải nói hắn luôn luôn quấy rầy đệ nhất trường học của chúng ta à. Tuy rằng tôi cũng cảm thấy hắn dung mạo rất dễ nhìn, thế nhưng nhớ tới chuyện này, hoàn toàn không manh nỗi. 】

    【 Nhạ, tôi thấy Cố Tô cùng Diệp Dịch chắc đang cùng một chỗ đi, hai thằng đàn ông còn ôm eo, gớm bỏ mẹ. 】

    Cố Tử Xuyên hấp thu giáo huấn lần trước, quyết định hai bút cùng vẽ, ngoại trừ thuỷ quân ở ngoài, còn đi mua blog doanh tiêu. Blog doanh tiêu đối chuyện xoay ngược lại này đương nhiên là thích nghe ngóng, đơn thuần tốt hoặc hỏng đều chỉ có thể mang đến đề tài ngắn ngủi, mà hắc hồng lại có thể quấn lấy triền miên miên kéo dài không suy, cấp các vị quần chúng ăn dưa gấp đôi vui sướng, càng trọng yếu hơn là, quan hệ đến KPI của bọn họ (* mấu chốt công tích hiệu chỉ tiêu).

    Vì vậy, lập tức có blog doanh tiêu dùng fan gửi bài dẫn chuyện, bắt đầu mang theo nhịp điệu.

    【MJD(?) người qua đường, vốn là tôi cũng chỉ là yên lặng liếm sắc, mà không biết làm sao chính mình thân ở truyền thông xí nghiệp, đối với những sáo lộ này không thể quen thuộc hơn nữa.

    Các người ngẫm lại xem, bọn họ hỏa lên quá trình rất vi diệu, hai học sinh, vì sao lại có thuỷ quân đi hắc bọn họ?

    Về phần hắc liêu xuất hiện thì càng kỳ quái, một cái nick cương thi làm sao đột nhiên thành sống, hot search là ai mua?

    Phải biết nằm được trên kia một phút đều là tiền, xin hỏi TAG hắc liêu hai người bọn họ treo bao lâu ở trển?

    Có người hận hai đứa nhỏ hận đến tình nguyện đập hơn mười vạn đi, chỉ là vì bôi đen bọn họ?

    Rất rõ ràng a, tất cả những thứ này đều là thủ đoạn sau lưng công ty!

    Tôi phân tích cho các người một chút điều kiện của hai vị đồng học này ha: Sắc đẹp ưu tú, vóc người qua ải, lực biểu hiện rất mạnh.

    Các người có nghĩ tới cái gì không? Không sai, hai vị này muốn xuất đạo đó!

    Thế nhưng căn cứ vào hắc liêu, thành tích của bọn họ lạn đến khu JIO (?), văn hóa nói không chắc lên không được tuyến, vậy phải làm thế nào?

    Chỉ có thể đi võng hồng →con đường minh tinh!

    Tốt, đến đây là hết lời, ngôn luận ở trên đều là tôi mù ên biên mấy cái, công ty đừng gửi công hàm luật sư cho tôi! [ sợ sệt jpg] 】

    Lời nói này cũng coi như nói rất có lý, trong lúc nhất thời lưu ngôn phỉ ngữ náo động, mà Diệp Dịch cùng Tiếu Thanh Sơn đáp lại, càng đem bọn họ đẩy tới nơi đầu sóng ngọn gió.

    【 Không miêu: Một tháng sau thấy rõ ràng. Tình nguyện ta không có suất như vậy: Nghe nói có người hoài nghi tôi thành tích không tốt, chúng ta tới đó đánh cuộc, cuối kỳ tôi đứng số một? 】

    Chương 15: Tôi cảm thấy bạn cùng bàn yêu thích tôi (15)

    Ngôn luận của hai người này trong mắt của mọi người có thể nói là cuồng vọng.

    Căn cứ nhân sĩ biết chuyện PO ra xếp hạng thi tháng, thành tích của bọn họ cách lớp đệ nhất cả một con rãnh biển Mariana, không phải bế quan khổ tu một tháng là có thể đuổi kịp.

    Huống chi căn cứ tin tức Nhất trung quan V, bọn họ sẽ cùng S tỉnh tiến hành liên thi học kỳ.

    Căn cứ báo cáo bao năm, nếu như nói thi đại học độ khó là “Khó khăn”, thì độ khó của liên thi sẽ vọt đến “Địa ngục”. Ở tình huống như vậy, mũi nhọn sinh cùng sinh viên thành tích kém đều sẽ bị quẳng ra xa, các trường đại học cũng sẽ một lần nữa sàng lọc để chọn ra tiềm lực trọng điểm cần phải bồi dưỡng.

    Không có ai tin tưởng hai người này có thể nghịch tập, bàn luận lẫn lộn càng là thiên về hướng này. Mà hâm mộ Tiếu Thanh Sơn cùng Diệp Dịch phần lớn vốn là chỉ là fan nhan sắc, quần chúng ăn dưa càng ̀ hận không thể đem dưa ăn thành phim bộ, bởi vậy khu bình luận weibo của hai người bọn họ bất ngờ tương đối hài hòa.

    Trên internet một dải máu me dài tạm thời không nhắc tới, trong thực tế, bạn học lớp hai mươi chỉ lo hai người gặp phải võng lạc bạo lực, nói một câu đều cẩn thận, chỉ lo gõ bể tâm linh thủy tinh của bọn họ, làm cho Tiếu Thanh Sơn tưởng mình sinh ra là một ma ốm liễu rủ trong gió, ảo giác như một cái phiền lòng và buồn bực cũng khiến họ biểu diễn hiện trường tiếng than đỗ quyên.

    Nói thật, cậu và Diệp Dịch tuy rằng cũng không phải phật hệ đại lão, nhưng không đến nỗi vì lời đồn đãi trên internet quấy nhiễu, mọi người đột nhiên đối với bọn họ hỏi han ân cần, sau khi cảm động, càng nhiều lại là một loại dở khóc dở cười bất đắc dĩ.

    Khi Lâm Nguyệt lần thứ N vì từng ngày từng ngày tới gần liên thi than thở, nhìn thấy bọn họ lại cứng rắn, lại đem oán giận nín tiến vào cuống họng, Tiếu Thanh Sơn rốt cục không nhịn được nói: “Cậu muốn nói cái gì thì nói, không cần kiêng kỵ chúng ta.”

    Lâm Nguyệt vui sướng nói: “Tôi hoài nghi liên thi vật lý tôi chỉ có thể thi 50 điểm, hiện tại hẹn trước ở sân thượng trường vẫn tới kịp sao?”

    Diệp Dịch: “Không còn kịp rồi, đôi ta mới vừa từ nơi đó đi ngang qua, cậu muốn nhảy lầu còn phải đưa tiền trước.”

    Lâm Nguyệt: “…”

    Lâm Nguyệt đầu tiên là hết chỗ nói rồi, sau đó có thể là mấy ngày nay trông gà hoá cuốc quen rồi, cô lập tức cảnh giác thầm nghĩ, hai người bọn họ đi san thượng làm gì?! Sẽ không thực sự là…

    Từ khi ở trên weibo định cá cược tới nay, hai vị lão đại thay đổi triệt để, bắt đầu điên cuồng xoát đề, lực chăm chú kéo dài ra, có thể liên tục ngồi cả buổi trưa đều không động đậy, so với học bá lớp 1 còn kinh khủng hơn.

    Cô mắt liếc một cái sách bài tập trong rương chỉnh lý chất thành núi trên đất, lại nhìn nhìn mặt bàn hai người bọn họ, ngày hôm qua cò dày đặc một xếp đề những năm qua, hôm nay đã biến thành ( Cẩm thành mật quyển).

    So với bọn họ xoát đề xoát đến điên cuồng đã làm xong bài thi, cô càng tin tưởng hai người này đã từ bỏ trị liệu, liên tục chiến đấu ở các chiến trường tuyến đầu.Lâm Nguyệt thuận miệng nói: “Bao bài thi này tôi chưa từng nghe tới ôi chao.”

    Tiếu Thanh Sơn: “Ân. Bao đề tài này quá trật, không có giá trị gì.”

    “Vậy các cậu còn xoát?”

    Tiếu Thanh Sơn giải thích: “Người biên tập là Vương Áo.”Thấy Lâm Nguyệt một mặt mờ mịt, Diệp Dịch nói: “Vương Áo chính là tổ trường tổ ra đề mỗi lần liên thi.”

    “Ngọa tào!” Lâm Nguyệt quét mắt hai người bọn họ người liếc mắt một cái, “Đúng bệnh hốt thuốc, có thể à?”

    Diệp Dịch: “À, xem chơi thôi.”

    Lâm Nguyệt: “…”

    Lâm Nguyệt thấp thỏm mở miệng: “… Kỳ thực tôi cảm thấy các cậu không cần nghiêm túc như vậy.”

    Lời vừa ra khỏi miệng cô liền hối hận rồi, lúng túng cười nói sang chuyện khác: “Ha ha ha các cậu có biết phố lá phong gần đây mở một cửa hàng võng hồng khô g, nó hiện tại đang có chuyển phát nhận thưởng nha!”

    Tiếu Thanh Sơn cũng hiểu cô đang lo lắng cái gì, an ủi: “Đừng lo lắng, tôi và cậu ta không phải hành động theo cảm tình.”

    Nụ cười trên mặt Lâm Nguyệt biến mất, cau mày hỏi: “Thật sự?”

    Diệp Dịch biết trong lòng cô bất an, hiếm thấy trầm ổn, trịnh trọng nói: “Thật sự.”

    Lâm Nguyệt trầm mặc đảo qua khuôn mặt hai người, trên mặt Diệp Dịch vẫn là một khuôn bất cần đời, mà Tiếu Thanh Sơn cũng là bộ dáng nhẹ như mây gió, mà đều tản ra một loại khí tràng thành trúc vu hung, thật giống dù là trời sập xuống, hai người bọn họ đều có thể đánh lại.

    Lâm Nguyệt “Ba” một tiếng vỗ lên bàn, cho bọn họ mỗi người một cái ngón tay cái: “Tốt thôi, cói lên! Đánh ngã bọn họ!”

    “Nhất định, Diệp ca của cậu là tôi đây!” Diệp Dịch nhếch miệng, giơ ngón tay cái trở lại, một cái tay khác nhấc lên cánh tay Tiếu Thanh Sơn, đối phương rất nể tình cũng giơ ngón tay cái.

    Rất nhiều bạn học yên lặng bàng thính cũng không lên tiếng, chỉ là vô thanh vô tức nâng lên cánh tay, giơ với ngón tay cái.

    Nếu như đem tình cảnh này chuyển vào phum hoạt hình, hẳn là vào phần cuối nơi tràn ngập cảm xúc mãnh liệt cùng cảm giác vận mệnh phân kính, nhưng ở trong thực tế, bọn họ thoạt nhìn giống như là một đám phần tử tay cầm công tắc bom bất hợp pháp đang kết nối ám hiệu, trong nháy mắt khi ngón tay cái ấn xuống cả tòa lớp học đều sẽ bị nổ thành biến thành tro bụi.

    Trương phó hiệu trưởng ôm bài thi bước vào phòng học, bị biểu tình trang nghiêm nghiêm túc của bọn họ sợ đến hổ khu chấn động —— đám nhỏ này rốt cục bị thi học kỳ bức cho điên rồi sao?!

    **

    Sau tự học buổi tối,bên trong phòng nước sôi.

    Diệp Dịch nhấc theo phích nước nóng vào cửa, mở khóa vòi nước, nước nóng bốc lên mịt mờ sương mù ào ào ào rót vào trong bình.

    “Diệp Dịch.”

    Thanh âm lạnh lùng từ bên cạnh truyền đến, Sở Minh Viễn đứng ở bên cạnh, lạnh như băng theo dõi hắn.

    “Há, Sở Minh Viễn à.” Diệp Dịch lười biếng cắm vào túi, rõ ràng là tư thái thả lỏng, lưng thế nhưng thẳng tắp.

    Sở Minh Viễn không hiểu tại sao hắn vào thời điểm này còn có thể bảo trì bộ dáng cà lơ phất phơ, Cố Tử Xuyên mấy ngày nay đem hắn cùng Tiếu Thanh Sơn cười nhạo, ngữ điệu bên trong quái gở vọt cao hơn cả khói nhà ăn.

    Diệp Dịch thế nào hắn đều không quan tâm, thế nhưng Tiếu Thanh Sơn… Tốt xấu đã từng là bạn họ.

    Sở Minh Viễn đè xuống tức giận, tận lực ôn hòa nhã nhặn nói: “Tôi ở đây vì cô Trịnh kêu phát bài thi những năm qua, các cậu cần sao?”

    Diệp Dịch: “Không cần, tôi ở đây có.”

    “Ừ.” Sở Minh Viễn châm chước nói, “Cậu ở trên weibo nói câu kia, vẫn là xóa đi, trên network tốc độ lãng quên rất nhanh, sẽ không ảnh hưởng cuộc sống các cậu sau này.”

    Diệp Dịch mạn bất kinh tâm nói: “Tại sao muốn xóa? Tôi vẫn chờ nhận thưởng đây.”

    Vì đem sự tình làm lớn, còn có thật nhiều blog doanh tiêu đều biểu thị, hai người bọn họ tùy ý một người thi được mười người đứng đầu, liền biếu tặng gói quà lớn đến Cẩm Lý. Bất quá Diệp Dịch một cái cũng không choa sẻ, hắn nói lời này thuần túy chính là cho Sở Minh Viễn bực bội.

    Sở Minh Viễn mí mắt giật lên, mỉm cười: “Cậu tốt xấu lo lắng tới Cố Tô.”

    “Sở lớp trưởng tựa hồ đối với bạn cùng bàn của tôi đặc biệt quan tâm.” Nước rót đầy, Diệp Dịch đóng lại vòi nước, đóng nắp lại, “Cậu yên tâm, tôi sẽ không để cho Khanh Khanh bị thương.”
    Xưng hô thân mật khiến mỉm cười hoàn mỹ của Sở Minh Viễn xuất hiện một tia vết rách: “Khanh Khanh? Nhũ danh của cậu ấy?”

    “Đúng vậy, rất đáng yêu đi?” Diệp Dịch nhấc lên phích nước nóng, tùy ý phất phất tay.

    Mắt thấy Diệp Dịch càng chạy càng xa, cái vấn đề kia càng để cho mình lưu ý cũng chẳng biết lúc nào mới có thể có giải đáp, dưới lo lắng, Sở Minh Viễn kêu lên: “Chờ đã!”

    Diệp Dịch xoay người, một nửa mặt ẩn nấp trong bóng tối, càng lộ ra đường viền của hắn: “Làm sao?”

    “Cậu và Cố Tô là đang… Sao?” Mà không đề cập tới gian nước nóng còn có những người khác, chính là chỉ còn hai người bọn họ, Sở Minh Viễn cũng không dám quang minh chính đại nhấc tới cái từ ngữ “Yêu sớm” này —— vậy đối với hắn mà nói, còn ngầm có ý khác là định nghĩa làm cho hắn thống hận.

    Diệp Dịch nhíu mày, ba phải cái nào cũng được nói: “Vẫn không có.”

    So với đơn thuần “Không có” nhiều hơn một chữ, có thể lý giải ra ý tứ có hai cái —— bọn họ đang dừng ở giai đoạn ám muội, hoặc là Diệp Dịch một người đơn phương yêu mến.

    Bất kể là cái nào, đối Sở Minh Viễn mà nói đều không có khác nhau quá lớn.

    Hắn truy hỏi: “Cậu như vậy, lẽ nào không lo lắng sao?”

    “Lo lắng cái gì?” Diệp Dịch hỏi ngược lại, “Tôi là giết người hay là phóng hỏa, nói chuyện yêu đương cũng cần lo lắng?”

    Hắn bộ dáng không kiêng dè gì nói ra “Nói chuyện yêu đương”, tại đáy lòng Sở Minh Viễn xé ra một vết rách.

    Hắn nhớ tới trong qquá khứlucs Tiếu Thanh Sơn còn ở lớp một, hai người bọn họ vị trí một trước một sau, Sở Minh Viễn nghe giảng bài luôn có thể cảm nhận được từ phía sau lưng quăng tới tầm mắt, nhưng hắn chưa bao giờ dám quay đầu lại xem.

    Song phương đều mất đi ý nghĩ tán gẫu tiếp, Diệp Dịch ném câu tiếp theo “Bye bye”, liền rời khỏi phòng nước sôi.

    “Sở lớp trường, nước nóng còn rót nữa không?”Bạn học Nhược Nhược bên cạnh hỏi.

    Sở Minh Viễn lấy lại tinh thần, nước nóng đã sớm từ miệng bình xông ra, chảy đến đầy cả ao.

    Hắn vội vã đóng vòi, đem vị trí cho người bên cạnh.

    Người kia đem phích nước nóng nhấc lên đầm nước, hâm mộ nói: “Nhà Diệp Dịch cũng thật là có tiền, đôi giày thể thao kia là A gia mới ra bản limited, toàn cầu chỉ bán năm ngàn đôi, giá cả cả vạn đó.”

    Sở Minh Viễn: “Vậy sao, cha mẹ hắn rất thương hắn đi.”

    “Ha ha khẳng định mà, tôi nếu dám nói cho ba tôi một ý niệm thôi, chân cũng phải bị đánh gãy. Bất quá bọn họ là người có tiền, ước ao không nổi.”

    Sở Minh Viễn liếc mắt cửa phòng từ lâu không nhìn thấy bóng lưng Diệp Dịch, qua loa mà nở nụ cười: “Cậu nói đúng.”

    **

    Bất kể nói thế nào, theo buổi tối càng dài lâu, bốn trường liên thi chung quy vẫn mang theo thanh thế hùng vĩ vọt tới.

    Bên trong trường thi chỉ còn dư lại âm thanh tiếng viết sàn sạt cùng bài thi chuyển động, đến giáo viên giám khảo đều thả nhẹ bước chân, chỉ lo kinh sợ đứt đoạn mất tư duy học sinh.

    Treo ở đồng hồ trên tường, từng giây từng phút mà đi tới, như một cái tròng mắt ở trên cao nhìn xuống, chiếu ra trăm sắc thái phòng thi.

    Lư Xuân đứng ở bên cạnh Tiếu Thanh Sơn, cô là giáo viên ngữ văn lớp 1, đối với học sinh này không khỏi để ý. Phải biết, dù cho thành tích kém, đứa trẻ lớn đến dễ nhìn luôn khiến các bác yêu thích.

    Bài thi của Tiếu Thanh Sơn làm cực nhanh, lúc người khác còn đang xoắn xuýt về cái đề, cạu đã viết hơn nửa bài.

    Vẫn là quá táo bạo. Hạ xuống kết luận như vậy, Lư Xuân rũ mắt xuống, đi đọc bài viết văn của cậu.

    Cô căn bản chỉ là muốn khỏi tẻ nhạt một chút, nhưng vừa nhìn, lại kinh ngạc cực kỳ.

    Chương 16: Ta cảm thấy được bạn cùng bàn yêu thích ta (16)

    Cấp ba viết văn đại thể không hạn văn thể, ngoại trừ thơ ca, mà học sinh vì cầu ổn thỏa, tất cả giống nhau đều sẽ viết văn nghị luận, thế nhưng Tiếu Thanh Sơn viết dĩ nhiên là suy lý tiểu thuyết. Giấy viết văn có hạn, phải đem một câu chuyện hoàn chỉnh mà hiện lên ra, cần tiêu tốn rất nhiều tâm tư.

    Mà tiểu thuyết của cậu đi thẳng vào vấn đề, trực tiếp sắp manh mối bày ở ngoài sáng,mượn miệng trinh thám bắt đầu một hồi suy lý vui sướng tràn trề.

    Đi theo dòng suy nghĩ trinh thám, nghịch biện bị lần lượt từng cái bài trừ, sương mù từ từ tản đi, manh mối sở hữu đều chỉ hướng một cái kết cục. Thời điểm nhìn thấy trinh thám tràn đầy tự tin vạch ra chân tướng, Lư Xuân phun ra một hơi, mới kinh ngạc phát hiện chính mình cư nhiên bị bầu không khí căng thẳng trong văn làm sợ đến nín thở.—— là câu chuyện rất tốt.

    Lư Xuân lộ ra nụ cười, xem đến kết cục, nhưng không ngờ phần cuối đầu bút lông xoay một cái, đem toàn bộ suy lý toàn bộ phủ định —— nguyên lai cái gọi là “Chân tướng” kia chỉ là một nguy trang tinh diệu, như con thạch sùng chặt cái đuôi, hi sinh một phần chính mình bảo toàn lợi ích lớn nhất!

    Lần này viết văn đề chỉ có một câu nói: Ngươi cho là chân tướng, không nhất định là chân thực.

    Mà ở dưới ngòi bút của Tiếu Thanh Sơn, trinh thám suy lý xảo diệu tuyệt luân, lô-gich tính cực cường, tất cả mọi người đều cho rằng chân tướng, không biết nhưng chỉ là chân tướng một phần —— không trọn vẹn “Chân tướng”, chẳng hề xứng mang theo cái danh “Chân thực”.

    Một đôi tay từ phía sau lưng chạm được bờ vai của nàng, Lư Xuân sợ đến hét lên một tiếng, mới từ trong câu chuyện bứt ra. Sau lưng lạnh lẽo, còn rất dính, là mồ hôi lạnh cùng áo sơ mi dán cùng nhau, nhìn Đồng nghiệp không hiểu ra sao nhìn chằm chằm nàng cùng học sinh, nàng áy náy nở nụ cười.

    Kỳ thực, Lư Xuân vừa vặn là người yêu thích cuồng nhiệt của suy lý tiểu thuyết, đối các loại loại hình lưu phái đều có trải qua, khẩu vị xảo quyệt cực kỳ, chính là danh gia viết tiểu thuyết, nàng cũng có thể suy lý ra đáp án chính xác, mà ngày hôm nay lại hoàn toàn bị văn chương của Tiếu Thanh Sơn nắm mũi dẫn đi!

    Lư Xuân không chỉ có không cảm thấy được sỉ nhục, ngược lại kinh hỉ cực kỳ, nàng nháy mắt khích lệ với Tiếu Thanh Sơn, rón rén đi trên bục giảng….Thi học kỳ rất nhanh liền kết thúc, tại dưới hai ngày liền thi cường độ cao, học sinh đến khí lực than thở cũng bị mất.

    Học sinh mệt còn lão sư sau đó cũng bắt đầu bạo gan, giáo viên của bốn trường danh giá tăng ca thêm giờ, dùng tốc độ không phải của con người phê chữa xong bài thi chất thành, cũng lập tức ghi vào thành tích.

    Hai ngày ngày nghỉ trôi qua rất nhanh, nhất trung nghỉ đông học bổ túc cũng tại tiếng oán than dậy đất của học sinh bên trong nhiệt liệt triển khai.

    Trở lại trường buổi tối đầu tiên, lớp hai mươi hoảng sợ nhìn thấy Lưu Kim thế tới hung hăng mà đem hai vị lão đại gọi đi văn phòng.

    “Ngọa tào, đã xảy ra chuyện gì?”

    “Hai người bọn họ thành tích thi đếm ngược?”

    “Đây không phải là sớm nên thành thói quen à… Lại nói lúc đó chẳng phải cậu cũng thành tích đếm ngược.”

    Quầy sách phụ trợ ở trên bàn, hồi lâu không có chuyển động, Lâm Nguyệt lo lắng nhìn chằm chằm hành lang, hi vọng một giây sau là có thể nhìn thấy thân ảnh hai người đùa giỡn trở về, có thể mãi đến tận tan học vang lên tiếng chuông, bọn họ cũng không trở về nữa.

    **

    Tiếu Thanh Sơn sau khi về đến nhà, đã gần tới mười một giờ.

    Mới vừa vào cửa, quản gia liền báo cho cậu Cố Học Hải chờ đợi tại thư phòng.

    Bên trong thư phòng rộng rãi, sách vở mới tinh thư tịch yên tĩnh đặt tại bên trong tủ sách, trên mặt tường treo một bộ tranh chữ phong nhã, trên mặt bàn giấy và bút mực đều là có giá trị không nhỏ.

    Cố Học Hải bản thân là cái nhà giàu mới nổi, lại đối phần tử trí thức có ước mơ sâu sắc, thật giống đem thư phòng bố trí đến có thú tao nhã chút, chính mình bên trong học thức cũng có thể từ giếng phun mà ra.

    Hắn vẫn luôn tưởng nhớ chuyện cũ năm đó vì kém ba phần mà cùng đại học bỏ lỡ cơ hội,việc học của con trai chính mình cũng thập phần nghiêm khắc.

    Thuốc lá bị ép diệt, trong cái gạt tàn thuốc lưu lại điểm điểm màu xám tro cặn.

    Cố Học Hải đem văn kiện đặt ở một bên, ngón tay gõ bàn một cái, đổ ập xuống chính là một câu:

    “Ngươi quỳ xuống!”

    Đại khái có thể đoán được hắn đang suy nghĩ gì, Tiếu Thanh Sơn cũng không tức giận, trái lại nở nụ cười: “Tại sao?”

    “Ngươi còn không thấy ngại hỏi?!” Cố Học Hải đột nhiên vỗ một cái mặt bàn, cái gạt tàn thuốc lá đều bị chấn động đến mức run một cái, “Con mẹ nó ngươi cấp lão tử nói một chút, ngươi đêm nay tại sao muộn như vậy trở về, ngươi có phải là bị lão sư gọi tới phòng làm việc?!”

    Tiếu Thanh Sơn hiện ra rất bình tĩnh: “Ân. Cho nên?”

    “Cái gì cho nên, thằng nhóc con còn dám cùng ngươi lão tử đánh ách mê? Ngươi thật sự coi lão tử không biết ngươi trên internet làm ra sự tình gì à?!” Cố Học Hải tức giận đến gân xanh trên trán thình thịch mà nhảy, nếu không phải sợ đem con lớn nhất nguyên bản có thể thông minh đập thành trình độ kém thông minh, hắn quả thực tưởng lấy cái gạt tàn thuốc lá đập cậu, “Ngươi có phải là ăn gian?”

    Đêm nay, Cố Tử Xuyên về nhà một lần liền lo âu nói cho hắn biết Tiếu Thanh Sơn lại bị gọi đi văn phòng, tới tự học buổi tối đều không có được thả ra.

    Căn cứ Cố Học Hải tại thời đại học sinh tổng kết ra kinh nghiệm, sinh viên kém bị lão sư gọi đi, ngoại trừ bị mắng bên ngoài chẳng lẽ còn có cái thứ hai?

    Hơn nữa Tiếu Thanh Sơn ở trên mạng nói ẩu nói tả, cùng với lần thi tháng trước, Cố Học Hải một chút liền não bổ ra động cơ phạm tội cảu cậu —— vì không ở trên mạng mất mặt mà gian lận.

    Cố Học Hải cảm thấy được này so với thi đếm ngược còn nghiêm trọng hơn nhiều lắm.

    Thành tích không tốt, quá mức hắn nhét ít tiền đưa Tiếu Thanh Sơn xuất ngoại du học, cho dù con trai tốt nghiệp có là A Đấu (?)không đỡ dậy nổi, tài sản trong nhà cũng đủ để cậu an ổn vượt qua một đời, thế nhưng người một khi phạm vào thói xấu tham mộ hư vinh, không đánh vỡ đầu chảy máu, là khó có thể cải chính.

    (?) Lưu Thiện, con trai Lưu Bị, muốn tìm thêm thông tin xin hãy gặp anh google:)

    Thấy Cố Học Hải nhíu mày đến độ có thể gắp con ruồi chết, hiển nhiên lại bắt đầu bận tâm lên tiền đồ của cậu, Tiếu Thanh Sơn bất đắc dĩ nói: “Ông để bụng như thế, gọi điện thoại hỏi giáo viên không được sao?”

    “Ta con mẹ nó ——” Cố Học Hải đem trong cổ họng “Nào có mặt đi hỏi hiệu trưởng các ngươi” nuốt xuống, từ khi Tiếu Thanh Sơn nhảy lầu, hắn liền bắt đầu nghĩ lại chính mình trước kia là không phải đối con lớn quá nóng nảy, cho nên bây giờ căn bản không dám đối với cậu nói nặng lời.

    Tâm mệt mà chống đỡ cái trán, Cố Học Hải khoát tay áo một cái, “Thôi, ngươi đi nghỉ trước, sữa bò nóng ở đầu giường nhớ tới uống.”

    Tiếu Thanh Sơn cau mày: “Tôi không thích uống sữa bò nóng.”
    Cố Học Hải thổi râu mép trừng mắt, đang muốn mắng lên, lại nghe cậu nói: “Cũng không thích mùi thuốc lá,ông sau này ít hút một chút.”

    “Ngươi còn dám sai khiến lão tử?” Cố Học Hải mắng, lập tức liền nghĩ ra điểm không đúng, dựa theo tính tình của đứa con trai hắn, trào phúng người mới sẽ không ôn nhu như thế.

    Lẽ nào Tiếu Thanh Sơn là đang quan tâm hắn? Ngày hôm nay mặt trời mọc lên từ phía tây sao?

    Tiếu Thanh Sơn coi thường ánh mắt hắn tìm tòi nghiên cứu, dứt khoát đẩy ra cửa lớn thư phòng đóng chặt, cho tiểu hỗn đản nghe trộm ngoài cửa kia một chút giáo huấn.

    “Cạch” một tiếng, Cố Tử Xuyên mắt nổ đom đóm che cái trán, rồi lập tức lúng túng thả tay xuống, chê cười nói: “Anh cả.”

    Tiếu Thanh Sơn câu lên một vệt cười: “Cậu tới đây làm gì?”

    Cố Tử Xuyên lòng nói tôi tới thăm náo nhiệt của anh, tuy rằng căn phòng này cách âm rất mạnh, cái rắm đều không nghe thấy một cái.

    Tâm lý lại không sảng khoái, công phu mặt ngoài vẫn là muốn làm đến nơi đến chốn, hắn chi ngô đạo: “Tôi tìm đến ba ba nói chút chuyện.”

    “Ồ.” Tiếu Thanh Sơn gật đầu, nhẹ nhàng vỗ vỗ vai hắn, “Tạm biệt, hãy hưởng thụ đêm nay cho tốt đi.”

    Lời nói này đến không đầu không đuôi, Cố Tử Xuyên đầu óc mơ hồ mà nhìn hắn trở về phòng ngủ, thái dương sưng đau, hắn đưa lưng về phía thư phòng nhe răng trợn mắt hạ, liền nghẹn ra cái nụ cười đi cùng Cố Học Hải nói chuyện.

    **

    Mỗi lần đại khảo qua đi, bảng thông cáo đều sẽ dán xếp hạng lớp, cũng có bạn học gọi đùa là “Hoàng bảng”.

    Bọn học sinh thường thường sẽ không để ý thành tích chính mình cùng những người khác, trừ phi người kia có cái gì đáng giá để để ý —— tỷ như cạnh tranh kịch liệt của mười người đứng đầu.

    “Không thể nào…”

    “Bên trường có phải là sai lầm…”

    “Nhanh! Bấm tôi một chút, tôi khả năng còn chưa tỉnh ngủ!”

    Cố Tử Xuyên mới vừa bị tài xế đưa đến trường học, liền thấy bảng thông cáo ở ngoài ba tầng ba tầng học sinh. Không giải thích được liếc mắt bọn họ một cái, Cố Tử Xuyên mới vừa thò đầu ra, bên tai liền nổ vang một tiếng sét: “Tôi đi, Cố Tô đứng thứ nhất Diệp Dịch đứng thứ hai? Bảng này là sắp xếp ngược lại à?!”

    Cố Tử Xuyên đồng tử co rụt lại, đẩy ra người bên cạnh, cũng không quản những bạn học kia oán giận, vọt tới vị trí bảng thông cáo phía trước nhất, mặt cơ hồ muốn kề sát ở trên tờ giấy kia.

    Người thứ nhất: Cố Tô 741 điểm;

    Người thứ hai: Diệp Dịch 740 điểm;

    Người thứ ba: Sở Minh Viễn 721 điểm;

    Giấy trắng sáng loáng, chữ in ấn đen nhánh, đâm đến hắn phải lùi lại mấy bước, cơ hồ muốn đặt mông ngã nhào trên đất. Cố Tử Xuyên không thể tin nói: “Làm sao có khả năng…!”

    Chương 17: Ta cảm thấy được bạn cùng bàn yêu thích ta (17)

    Cố Tử Xuyên chịu đến xung kích quá lớn, thần trí hoảng hốt bay vào phòng học, tiếng ồn ào phả vào mặt.

    Bạn học lớp một luôn luôn tuân nguyên tắc “Ăn thua gì đến tôi, tôi muốn học tập”, vì việc này lại đem học tập ném ra sau đầu, có thể thấy được mức độ khó mà tin nổi cao của việc này.

    Mãi đến tận tiếng chuông tự học buổi sáng vang lên, tiếng thảo luận mới dần dần biến mất. Lư Xuân ôm bài thi ngữ văn, bước chân mang gió đi vào lớp một. Lớp một tuy rằng đều là học bá, mà thời điểm nhìn thấy lời phê trên bài thi vẫn là phát ra từ linh hồn mà run một cái.

    Lư Xuân tâm tình vô cùng tốt, khóe miệng mỉm cười: “Lần này bởi vì là liên thi, bài thi độ khó so với lúc thường phải lớn hơn, điểm của mọi người khả năng so với trước đây thấp, thế nhưng không liên quan, mọi người có thể xem xét để bổ khuyết là tốt rồi. Lần này khảo thí, điểm lớp chúng ta bình quân so với lớp 2 cao, mà mọi người cũng không có thể kiêu ngạo, bình tĩnh bình tĩnh, mới có thể bảo trì vị trí số 1.”

    Mấy cái học sinh đi đầu vỗ tay, Lư Xuân đè xuống tiếng vỗ tay, lại nói: “Lần này trong khảo thí, đồng dạng xuất hiện không ít người viết văn ưu tú, tổ ngữ văn chúng ta dựa theo thông lệ Photo copy cho mọi người, hi vọng mọi người từ giữa rút lấy tinh hoa, đề cao trình độ sáng tác của mình.”

    Bài thi như sóng biển cuồn cuộn mà xuống, phát từ đầu truyền tới sau đuôi, Lư Xuân lấy cho bản thân một phần: “Xin mọi người lật tới phần cuối, đây là vài phần viết văn bên trong, tôi thưởng thức nhất. Mà tác giả thiên luận văn này, cũng là bạn học đã từng của mọi người —— Cố Tô.”

    Cố Tử Xuyên tay run một cái, vội vã lật tờ giấy, mà có lẽ là bởi vì trên tay mồ hôi lạnh, hắn lật mấy lần, mặt giấy đều từ đầu ngón tay trốn.

    “Tê ——!”

    Một đạo miệng nhỏ xuất hiện ở ngón tay, màu đỏ huyết châu chảy ra —— hắn lại bị giấy cắt thương tổn.

    Bạn cùng bàn không nhìn nổi, giúp hắn lật đến, đầu ngón tay liền dừng đến mặt cuối cùng.

    Bút tích kia tiêu sái tuấn dật, cương nhu kết hợp, cùng chủ nhân của nó dáng dấp yên tĩnh lười biếng ngược lại là rất xứng đôi.

    Lư Xuân bước chậm ở bên trong phòng học, giảng giải lên sự ưu tú viết văn đó, thanh âm của nàng chợt xa chợt gần, trong đầu Cố Tử Xuyên thế nhưng lại ồn ào tạp âm.

    “… Tôi lần trước ở khoa nói qua, tự thuật tính quỷ kế là đắc ý kỹ xảo của Agatha· Christian (?), mà Cố Tô đồng học tại thiên luận văn này bên trong cũng dùng loại thủ đoạn này, lừa bịp đôi mắt đọc giả, mãi đến tận cuối cùng mới vạch trần chân tướng, đạt đến ngoài dự đoán mọi người hiệu quả. Bất quá ở đây, giáo viên phải nhắc nhở mọi người, tại bên trong khảo thí, tận lực tìm cách ổn thỏa, dù sao các em không có nhiều thời gian như vậy đến đánh bóng văn tự, muốn nổi bật tuy tốt, mà chớ lẫn lộn đầu đuôi, tại thời cấp ba, văn nghị luận vẫn là dễ dàng nhất lấy được điểm cao, cũng là văn thể không dễ dàng lật xe nhất.”

    (?) Hiu, ban đầu nó là a gia toa christ đế, tui dc một phen ngây luôn, thui xem như biết thêm. T.T

    À mà đây là nữ nhà văn trinh thám cực nổi tiếng nha. Một bộ cực nổi

    là “Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương đông ”

    Cố Tử Xuyên ngây ngốc nhìn chằm chằm bài thi, như một khối tượng gỗ, hữu hình cũng không thần.

    Phần viết văn này thật sự là Tiếu Thanh Sơn viết sao? Cái tên thẳng thắn ngu ngốc, làm sao có khả năng viết ra loại câu chuyện biến đổi bất ngờ như thế.

    Buồn nôn nhất hắn chính là, đáy lòng hắn là xem thường Tiếu Thanh Sơn, nhưng là lý trí lại nói cho hắn biết, trình độ viết văn này, hắn lại luyện cái mười năm cũng không đuổi kịp.

    Có thể càng làm cho hắn khó có thể tiếp thu sự tình còn ở phía sau —— Tiếu Thanh Sơn cư nhiên thật sự là người thứ nhất?!

    Hắn nguyên bản còn ôm một tia ảo tưởng thành tích ghi vào hệ thống có BUG, mà Trịnh Lệ lại tại trong lớp chỉ ra thành tích chân thực hữu hiệu của Tiếu Thanh Sơn cùng Diệp Dịch. Cuối cùng vọng tưởng cũng bị đánh nát, bị người chính mình khinh bỉ đạp ở dưới chân, Cố Tử Xuyên quả thực khó chịu như là bị bức ép ăn con ruồi.

    Hắn tưởng muốn xông ra phòng học, xông vào lớp hai mươi, đối anh cả vô dụng kia gào thét: “Anh không phải học tra sao? Vậy anh cứ tiếp tục đọa xuống đi! Nhìn tôi bị anh chơi xoay quanh, anh là cao hứng lắm!”

    Nhưng hắn chỉ có thể ngồi tại trên ghế, máy móc ghi nhớ giải đáp chính xác.

    Hắn cho là đây đã là kết cục, không biết đây chỉ là mới bắt đầu.

    Khi Trịnh Lệ sắc mặt nghiêm túc mang theo hắn tiến vào phòng hội nghị, hắn mới phản ứng được tối hôm qua câu nói ẩn hàm ý tứ kia của Tiếu Thanh Sơn.

    Bàn làm việc bên cạnh, Tiền hiệu trưởng ngồi, Trương phó hiệu trưởng chờ nhân viên cao tầng của trường học, mà dựa vào cửa lớn phòng hội nghị đóng kín, thì lại ngồi Tiếu Thanh Sơn cùng Hồ Khải Luân.

    Phòng hội nghị phát ra video, phát hình tình cảnh Hồ Khải Luân lặng lẽ đem sách giáo khoa nhét vào hộc bàn Cố Tô.

    Cố Tử Xuyên trong lòng lộp bộp một tiếng, hắn rõ ràng cố ý mời hacker đi phá hoại băng ghi hình theo dõi, tại sao video hoàn hảo sẽ xuất hiện ở đây?!

    Hắn quăng quay đầu đi liếc mắt Tiếu Thanh Sơn, nhưng đối phương chỉ là yên lặng nhấp ngụm trà, lười nhìn hắn.

    Video đương nhiên là Tiếu Thanh Sơn xin nhờ hệ thống chữa trị đi ra, bất quá vì đạt được quyền hạn hợp pháp “Thuyên chuyển” trường học giáo dục, hắn còn hoa một chút công phu.

    Tiền hiệu trưởng cách một bộ lão khí hoành thu (như ông cụ non) kính mắt, đánh giá thiếu niên trước mặt: “Em chính là Cố Tử Xuyên?”

    “Vâng.” Hắn ổn định không ngừng run rẩy thân thể, ở tình huống như vậy, nếu toát ra bất kỳ một chút chột dạ, vậy thì thật sự xong.

    Tiền hiệu trưởng hỏi: “Ha ha, chớ sốt sắng, tôi thỉnh em đến đây, chỉ là có một ít chuyện muốn xác nhận.”

    Tiền hiệu trưởng ngữ khí hiền lành, mà Cố Tử Xuyên như là bị một con rắn chậm rãi liếm láp qua, trên gáy treo đầy mồ hôi lạnh, tại bên trong không khí lạnh lẽo cuối mùa thu ẩm ướt, nguội lạnh đến thấu xương.

    Tiền hiệu trưởng đối Hồ Khải Luân ra hiệu: “Cố đồng học ở chỗ này, trước em muốn nói điều gì?”

    Hồ Khải Luân trước kia bị Trương phó hiệu trưởng gọi tới nơi này, thấy Tiếu Thanh Sơn mặt không hề cảm xúc liền đoán được xảy ra chuyện gì.

    Hắn vốn là muốn liều chết đều không thừa nhận, mà Tiếu Thanh Sơn một câu nhẹ nhàng “Nặc danh C là cậu đi”, liền sợ đến hắn thiếu chút nữa tiểu ra.

    Hồ Khải Luân căn bản không dám nói dối, lập tức khóc lóc thừa nhận hành vi của chính mình.

    Lúc đó hắn liền mơ hồ dự liệu được Tiếu Thanh Sơn tìm được chứng cứ, nhưng là không nghĩ tới Tiếu Thanh Sơn đến băng ghi hình theo dõi rơi hỏng cũng có thể đem trở lại bình thường.

    Thấy kẻ cầm đầu còn giả vờ vô tội, Hồ Khải Luân mắt đỏ lên án: “Sự tình tôi hãm hại Cố Tô gian lận, là Cố Tử Xuyên sai khiến!”

    Cố Tử Xuyên trợn tròn cặp mắt, khiếp sợ nói: “Cậu nói hưu nói vượn cái gì? Tôi tại sao muốn hãm hại Cố Tô, đó là anh của tôi!”

    Hồ Khải Luân nức nở không ngừng: “Tôi làm sao biết, chuyện hào môn mấy người, không phải là yêu thích làm chút xiếc hãm hại sao?”

    Cố Tử Xuyên: “…”

    Ổn định. Cố Tử Xuyên tự nói với mình, hắn và Hồ Khải Luân là ở bên ngoài trường giao dịch, Hồ Khải Luân nói miệng không bằng chứng, hắn hoàn toàn có thể đem trách nhiệm hoàn toàn trốn tránh bán hết cho tiểu nhân này!
    Cố Tử Xuyên khuất nhục đến khóe mắt ửng đỏ, dường như thật sự là bị oan uổng:

    “Hồ Khải Luân, tôi và cậu không thù không oán, cậu làm gì muốn phá hoại tình cảm của tôi và anh của tôi?! Cậu nói tôi sai khiến cậu, vậy cậu ngược lại là lấy ra chứng cứ!”

    Hồ Khải Luân nghĩ một hồi, lớn tiếng nói: “Cậu hẹn tôi đi Minh Nguyệt Lâu ăn cơm, nhét vào một ngàn đồng tiền cho tôi, nói vị trí phòng thi của tôi ngồi ở phía sau Cố Tô, dễ dàng thao tác! Tôi không có nói dối, tài khoản Minh Nguyệt Lâu có thể tra được.”

    Cố Tử Xuyên biện giải: “Loại này cũng không thể tính làm chứng, tôi hẹn cậu, là bởi vì tôi cảm thấy được cậu đánh bóng rổ không tệ, muốn cùng cậu kết giao bằng hữu.”

    Cố Tử Xuyên nhanh mồm nhanh miệng, ép tới Hồ Khải Luân đỏ mặt tía tai, hoàn toàn không có cách nào phản bác.

    Hồ Khải Luân ấp úng một phút chốc, từ ghế ngồi nhảy dựng lên, chỉ vào mũi Cố Tử Xuyên nói: “Cậu lúc đó vì lung lạc tôi, đã từng nói cho tôi, tin tức Cố Tô cùng Sở Minh Viễn yêu sớm là cậu tung ra ngoài!”

    Tiếu Thanh Sơn chống đỡ cằm, liếc Cố Tử Xuyên một cái.

    Cố Tử Xuyên hô hấp cứng lại, không sai, chuyện này quả thật là tác phẩm của hắn —— sau khi hắn phát hiện Sở Minh Viễn cùng Tiếu Thanh Sơn yêu sớm, trước đi uy hiếp Sở Minh Viễn, sau gửi nặc danh bưu kiện cho Trịnh Lệ, trong đó có bức ảnh hai người thân mật.

    Có thể nói, Sở Minh Viễn cùng Cố Tô chia tay, là hắn một tay tạo thành.

    Mà vậy lại như thế nào, hai người bọn họ có thể là đồng tính luyến ôi chao, xã hội mới sẽ không tán đồng loại ái tình dị dạng này. Cố Tử Xuyên không chỉ không có xấu hổ, thậm chí còn cảm thấy chuyện của mình làm là giúp Cố Tô một cái —— hắn nhưng là khiến Cố Tô biến thành “Người bình thường” mà!

    Cùng Hồ Khải Luân nhất ngôn nhất ngữ đấu lâu như vậy, Cố Tử Xuyên cũng coi như sờ thấu bản lĩnh người này —— hắn cũng không có chứng cứ thực tế chính mình hãm hại Cố Tô, kia trong miệng hắn chính mình lại làm sao nham hiểm độc ác, cũng không cấu thành uy hiếp.

    Cố Tử Xuyên nói: “Tôi chỉ hỏi cậu, cậu có chứng cứ chân chính sao? Cậu chỉ cần trả lời tôi có hoặc không có.”

    Hồ Khải Luân không cam lòng nói: “… Không có.”

    Cố Tử Xuyên mới vừa câu lên nụ cười, liền nghe một đạo âm thanh thanh lãnh truyền đến, âm lượng không lớn, vừa vặn có thể khiến người ta nghe rõ.

    “Tôi có.”

    Bút điều khiển từ xa lóe lên, trên hình chiếu hình ảnh lập tức bị thay, Cố Tử Xuyên nguyên bản khóe miệng còn ngậm lấy cười, mà khi một khắc kia nhìn rõ ràng tranh ảnh, hắn nhất thời như rơi vào hầm băng.

    Hình ảnh là ghi chép tán gẫu trên diễn đàn nào đó không biết tên, mặt trên ghi lại toàn bộ quá trình quyết định sinh ý của khách hàng cùng hacker, bao gồm tên gọi trường học cùng lớp.

    —— vì sao lại như vậy?Hacker không phải nói tính bảo mật diễn đàn bọn họ rất cao sao?!

    Cố Tử Xuyên mạnh miệng nói: “Vậy anh cũng không có thể chứng minh người này chính là tôi.”

    Hắn đều là tán gẫu bằng nặc danh, hơn nữa lúc nói chuyện phi thường cẩn thận, tuyệt đối không có tiết lộ tin tức cá nhân của chính mình, Tiếu Thanh Sơn căn bản cũng không khả năng lấy ra chứng cứ càng có lực hơn!

    Tiếu Thanh Sơn lạnh nhạt mà liếc mắt nhìn hắn, ngoạn vị đạo: “Cậu còn không rõ, tôi có thể lấy đến video hoàn hảo cùng tấm ảnh, là ý như thế nào sao?”

    Cố Tử Xuyên sững sờ, một cái hình ảnh chợt lóe lên.

    Hắn sáng nay lúc ăn cơm liền bán một làn sóng thảm, mà Cố Học Hải có thói quen xem báo sớm, vì thế hắn nhìn chằm chằm một mặt báo nhìn rất lâu.

    Hắn nhớ tới mặt tiêu đề kia là ——

    ( Đoàn thể hacker to lớn nhất Hoa quốc bị nhổ tận gốc, lực lượng cảnh sát biểu thị chờ đối đãi bọn hắn chính là pháp luật trừng phạt).

    Chương 18: Ta cảm thấy được bạn cùng bàn yêu thích ta (18)

    Một chiếc xe sang trọng sáng loáng nước sơn chậm rãi lái vào bãi đậu xe nhất trung.

    Cố Học Hải lòng như lửa đốt mà kết thúc hội nghị, âu phục cũng không đổi liền chạy đến trường học.

    Đẩy cửa ra, Tiền hiệu trưởng ngồi ở bàn làm việc bên cạnh, Tiếu Thanh Sơn lười biếng ngồi trên ghế, nắm tai cốc trà, đang nhìn cá nhỏ trên chén gốm sứ, mà Cố Tử Xuyên thì lại đứng ở một bên cạnh, ngậm lấy nước mắt, dáng dấp đầy mặt bị ủy khuất.

    Cố Học Hải liền vội vàng tiến lên dò hỏi: “Tử Xuyên, tại sao khóc?!”

    Cố Tử Xuyên có ý riêng mà liếc nhìn Tiếu Thanh Sơn, chỉ lắc đầu không lên tiếng.

    Đổi lại dĩ vãng, Cố Học Hải đã sớm một bàn tay khét lên rồi, mà ngày hôm nay hắn lại vẫn chưa như suy nghĩ đi chất vấn Tiếu Thanh Sơn, mà là đối hiệu trưởng hỏi: “Lão Tiền, đến cùng đã xảy ra chuyện gì?”

    Hắn và Tiền hiệu trưởng là bạn học cấp ba, hắn bất hạnh thi rớt, mà người sau lại thuận lợi thăng lên đi vào đại học. Hai người một người kinh thương, một người thì lại dấn thân vào với sự nghiệp giáo dục, tuy rằng sự nghiệp không liên quan, mà vì Cố Học Hải có ý định giữ liên lạc, những năm này cũng không có xa lánh.

    Tiền hiệu trưởng đẩy một cái kính mắt, hòa khí nói: “Ngồi, bạn học tiểu Cố cũng ngồi xuống đi.”…

    Tiền hiệu trưởng là người có ăn học, rèn luyện hàng ngày cực cao, liền lo lắng cùng Cố Học Hải hữu nghị, dùng từ càng là uyển chuyển, thế nhưng thái độ ẩn chứa tại trong giọng nói, lại tiên minh và cường ngạnh.

    Cố Học Hải không thể tin nhìn Cố Tử Xuyên, hắn nhất quán nuông chiều đứa con nhỏ, giờ khắc này cằm dán vào cái cổ, đầu cơ hồ muốn chôn tới bên trong đất, hoàn toàn không dám nhìn lại chính mình.

    Tại trong mắt Cố Học Hải, Tiếu Thanh Sơn cùng Cố Tử Xuyên thuộc về với hai thái cực. Tiếu Thanh Sơn quyển trên mặt vĩnh viễn chỉ có thật là ít ỏi điểm, giáo viên nếu là nói đến hắn, ai mà không thở dài một tiếng; mà Cố Tử Xuyên bất đồng, hắn vẫn luôn là thành tích ưu tú, khiêm tốn hiểu chuyện con ngoan.

    Nhưng hôm nay hiệu trưởng lại nói cho hắn biết, người từng làm cho hắn nổi trận lôi đình, đối Tiếu Thanh Sơn chửi ầm lên, tất cả đều là Cố Tử Xuyên bày ra. Vì vu hại Tiếu Thanh Sơn, Cố Tử Xuyên còn mua cả bạn học, thuê mướn thuỷ quân, thậm chí còn cùng hacker kéo lên quan hệ?!

    Thế này sao lại là học sinh tâm địa thuần khiết chứ, chính là kẻ già đời lăn lộn xã hội đều không dám xuống tay ác độc như hắn!

    Bằng chứng như núi, nhưng hắn vẫn ôm một tia đối con trai tin cậy, giãy dụa hỏi: “Tử Xuyên, việc này có thật không?”

    Cố Tử Xuyên nức nở, như một con hươu con bị thương nhào vào trong ngực của hắn, Cố Tử Xuyên (?)mới vừa thở phào nhẹ nhõm, liền nghe đứa con nhỏ khóc ròng nói: “Ba, con không phải cố ý! Con cũng không nghĩ tới sự tình lại nghiêm trọng như thế! Ba, ba cứu giúp con, con không muốn ngồi tù!”

    (?) Tác giả lầm hay mình lầm >. </

    Hắn tay run một cái, đẩy ra Cố Tử Xuyên, trước mắt ở đâu là lộc con thuần khiết nhỏ yếu, rõ ràng là một con sói khát máu!

    Một bên cạnh, Tiếu Thanh Sơn lạnh lùng nhìn bọn họ liếc mắt một cái, vừa không có oan ức cũng không thấy phẫn nộ.

    Kỳ thực hắn chỉ là hơi có chút tẻ nhạt, nơi này ngoại trừ âm thanh Cố Tử Xuyên khóc sướt mướt ở ngoài không có thứ gì, hắn không mang điện thoại di động, phí không được thời gian, đều đem cá nhỏ trên cốc trà gốm xem sắp bạc màu, có thể chuyện này cách kết thúc còn sớm.

    Hắn thờ ơ tại trong mắt Cố Học Hải, lại thành con lớn nhất đã lòng như tro nguội, không lại hy vọng xa vời phụ thân có thể vì chính mình biểu hiện oan khuất.

    Cố Học Hải tâm trạng đau xót ——”Ba!”

    Một cái bạt tai to rõ, hai gò má Cố Tử Xuyên trắng bệch nổi lên hiện năm cái dấu tay màu đỏ sẫm, máu mũi từ trong lỗ mũi chảy ra.

    Cố Tử Xuyên mắt nổ đom đóm, run rẩy che mặt chính mình rát đau.

    “Cố Tử Xuyên! Con biết con làm cái gì sao?!”

    Cố Tử Xuyên lấy ngón tay sờ sờ chính mình dưới mũi, một vệt đỏ tươi nhiễm đỏ ngón tay.

    Hắn lại bị đánh… Người đánh hắn vẫn là cái phụ thân xưa nay đều đối với hắn nhân ái bao la!

    Chính là thời điểm Tiếu Thanh Sơn trước đây gây sự, cũng không có bị hắn đánh cho ác như vậy!

    Bạch Thư Lan đẩy cửa ra, nhìn thấy chính là tình cảnh này.

    Nàng sợ đến vứt bỏ túi xách Hermes trên tay, đạp giày cao gót xông tới đem Cố Tử Xuyên ôm vào trong ngực, đối Cố Học Hải nổi trận lôi đình quát: “Cố Học Hải, ông làm gì?! Tại sao muốn đánh Tử Xuyên?!”

    Cố Học Hải cả giận nói: “Chính bà hỏi nó một chút đã làm chuyện tốt gì?!”

    “Tử Xuyên?” Bạch Thư Lan nhíu mày hỏi.

    Cố Tử Xuyên đem mình co lại thành một đoàn, cũng không trả lời.

    Dáng dấp hắn nhỏ yếu như vậy, càng làm cho Bạch Thư Lan tình mẹ tràn lan, cầu khẩn nói:

    “Không quản hắn làm cái gì, ông cũng không có thể đối xử với con như thế nha.”

    Cố Học Hải nhìn thấy Cố Tử Xuyên ý đồ dùng biểu hiện yếu thế đem đổi lấy tha thứ liền nổi nóng, chỉ vào đầu của hắn nói rằng: “Ngươi bây giờ biết đến xấu hổ, lúc trước hãm hại anh cả ngươi ngược lại là lòng dạ độc ác!”

    Bạch Thư Lan cả kinh, đến xem Cố Tử Xuyên, mà con trai bảo bối của nàng cũng chỉ để cho nàng một cái đỉnh đầu nhát gan.

    Bạch Thư Lan chỉ tiếc mài sắt không nên kim trừng Cố Tử Xuyên một cái, nàng đã sớm thiên đinh ninh vạn dặn không được một mình đối Tiếu Thanh Sơn ra tay, kết quả Cố Tử Xuyên lại giở thủ đoạn, lần này có thể như thế nào cho phải?

    Bạch Thư Lan cắn răng, đáy mắt bốc ra lệ quang, thêm mắt nàng trang điểm tinh xảo càng thêm điềm đạm đáng yêu —— nàng biết Cố Học Hải đau lòng nhất bộ dáng tiểu nữ nhân này của nàng, lúc trước nàng cũng chính là dựa vào mọi cách nhu nhược muôn vàn lấy lòng lấy được Cố Học Hải yêu chuộng.

    “Tử Xuyên nó chỉ là nhất thời kích động, nó còn nhỏ, cần muốn giáo dục, thế nhưng bạo lực là vạn vạn không được.” Bạch Thư Lan khuyên nhủ.

    Cố Học Hải quả nhiên trúng chiêu, căm giận buông xuống nắm đấm, nôn nóng mà đi qua đi lại.

    Bạch Thư Lan còn không kịp cao hứng, liền nghe Tiền hiệu trưởng hắng giọng một cái, nói:

    “Học sinh ở vào kì phản nghịch, là cần thiết quản giáo. Bất quá, mời hai vị đến, là còn có một việc phải xử lý…”

    Cố Học Hải hỏi: “Là cái gì?”

    Tiền hiệu trưởng chậm rãi nói: ” Bạn học Cố Tử Xuyên thuê hacker xâm lấn hệ thống theo dõi của trường, theo lý mà nói, chúng ta cần phải đem tình huống này đăng báo.”

    Bạch Thư Lan đồng tử co rụt lại, mới ý thức tới còn có việc xấu này, hoảng loạn nói: “Đây là ý gì, Tử Xuyên nó đã biết sai rồi…?”

    “Xin lỗi có lẽ có thể giải quyết trên phương diện đạo đức, nhưng cũng không thể chạy trốn phán quyết của pháp luật.” Tiền hiệu trưởng nhấp ngụm trà, “—— mà chuyện này người bị hại là anh trai của bạn học Cố Tử Xuyên, cho nên đăng báo hay không, còn phải xem ý của bạn Cố Tô.”

    Biết được sự tình còn có khả năng chuyển biến tốt, Bạch Thư Lan như người rơi xuống nước tìm được cây trôi sông nhìn phía Tiếu Thanh Sơn, cầu khẩn nói: “Cố Tô, dì Bạch biết con tâm địa thiện lương, em trai con chỉ là nhất thời kích động, con liền tha thứ nó đi…”

    Nàng kéo tay Cố Tử Xuyên, ra lệnh: “Tử Xuyên, còn không mau hướng anh trai xin lỗi!”

    Cố Tử Xuyên nhu chiếp: “Xin lỗi…”

    Bạch Thư Lan nói: “Cố Tô, con xem Tử Xuyên đều nói xin lỗi —— ”

    Bạch Thư Lan một chiêu này nhưng là tinh túy Bạch Liên hoa, trước tiên đem mình diễn thành người yếu, liền thông qua xin lỗi che giấu đạo đức ô uế, Tiếu Thanh Sơn nếu không đồng ý, sợ là cũng bị chỉ trích vì lấy lý không tha người.

    Thế nhưng so với diễn kịch, Tiếu Thanh Sơn cũng sẽ không sợ nàng.

    Liếc mắt một cái Cố Tử Xuyên, Tiếu Thanh Sơn cười lạnh: “Xin lỗi? Xin lỗi, tôi không chấp nhận.”

    Bạch Thư Lan ngậm lấy nước mắt nhìn về phía Cố Học Hải, muốn ép hắn đứng ra.

    Cố Học Hải còn chưa mở miệng, chỉ thấy Tiếu Thanh Sơn nắm lấy cổ tay Cố Tử Xuyên.

    Xem nhẹ Bạch Thư Lan rít gào, Tiếu Thanh Sơn ghét mà nhìn chằm chằm mặt Cố Tử Xuyên:

    “Tôi đã sớm biết cậu ở sau lưng giở trò, chỉ là dì Bạch cùng cha tôi không dễ dàng, mẹ con các người ăn nhờ ở đậu, thật không tiện chỉ ra thôi. Cậu yêu làm sao dằn vặt tôi, hay nói bóng nói gió, tôi cũng không để ý.”

    Cậu dừng một chút, trong giọng nói có chút đắng chát: “Cũng không nghĩ tới thật bị cậu cắn một cái.”

    Nguyên thân kiêu căng tự mãn, cho dù bị Cố Tử Xuyên trong bóng tối truyền không ít lời đồn, cũng không cần làm sáng tỏ. Cậu xưa nay sẽ không hy vọng xa vời được tất cả mọi người yêu thích, chỉ cần có người nguyện ý đẩy ra sương mù, đi vào thế giới của cậu, cậu liền đem chân tâm mình đều khoét ra đưa cho hắn.

    Có thể cuối cùng Sở Minh Viễn vẫn là ly khai cậu, mà phụ thân cậu kính trọng nhất cũng không tin cậu.

    Trong tuyệt vọng, nguyên thân lựa chọn kết thúc tính mạng của chính mình.

    Cố Học Hải trầm mặc hồi lâu, hắn nhớ tới thời điểm nguyên thân nhảy lầu, ánh mắt bi phẫn ánh đó.

    Tiếu Thanh Sơn tưởng nên xử lý như thế nào Cố Tử Xuyên, hắn cũng sẽ không có ý kiến.

    Nhưng không ngờ Tiếu Thanh Sơn thở dài một hơi, buông lỏng tay ra, mắt lạnh nhìn Cố Tử Xuyên ngã ngã trên mặt đất: “Nhưng cậu dù sao cũng là em trai… tôi.”

    Nói tới cái từ cuối cùng cái kia từ, cậu trào phúng mà nhếch miệng.

    “Các người thích làm sao bây giờ liền làm thế nào chứ, tôi lười quản.”

    Lưu lại một câu nói này, cậu đứng dậy đi ra ngoài, áo khoác rộng lớn áo bị gió thổi đến nhô lên, càng hiện ra thiếu niên gầy gò.

    Cố Học Hải nhìn bóng người của cậu biến mất ở ngoài cửa, ở đáy lòng, Tiếu Thanh Sơn vẫn luôn là Hỗn Thế Ma Vương coi trời bằng vung, nhưng trên thực tế, cậu lại không biết yên lặng nuốt xuống bao nhiêu oan ức.
    Bên tai, Bạch Thư Lan nhẹ giọng nói: “Kia chồng à, ông xem việc này…”

    Cố Học Hải trầm mặc một lát, đối Tiền hiệu trưởng nói: “Nếu như báo lên, Tử Xuyên sẽ bị trừng phạt gì?”

    “Có thể sẽ nhận phải trừng phạt nặng, thậm chí thôi học.”

    Cố Học Hải cười khổ: “Vậy cứ như thế làm đi.”

    Bạch Thư Lan sửng sốt một hồi lâu, mới phản ứng được ý tứ của những lời này, nàng run rẩy nói:

    “Chồng, ông đừng đùa!”

    Cố Tử Xuyên quỳ rạp xuống trước mặt Cố Học Hải, khóc lóc mũi: “Ba, con sai rồi, ba tha thứ con.”

    Cố Học Hải lắc đầu: “Tử Xuyên, người cần học vì hành vi của chính mình phụ trách. Ngươi cũng đừng lo lắng, nếu quả thật nghỉ học, ba ba sẽ không để cho ngươi không đọc sách.”

    Cố Tử Xuyên ngơ ngác nhìn hắn, tâm phảng phất chìm vào biển sâu.

    Thay cái trường học? Trước tiên không đề cập tới nhất trung là trường cấp ba tốt nhất ổ Cẩm thành, coi như hắn thật sự chuyển trường, lịch sử đen tối của hắn vẫn phải ghi vào trên hồ sơ, theo hắn một đời!

    Hắn nguyên vốn có thể thuận lợi thi đậu trường danh giá, lại xuất quốc học nghiên mạ vàng, sau khi tốt nghiệp đón thêm quản sự vụ của công ty.

    Hiện tại, tất cả những thứ này tất cả đều xong.

    **

    Bạch Thư Lan khóc sướt mướt mang theo Cố Tử Xuyên về nhà đóng cửa suy nghĩ lỗi lầm, Cố Học Hải thì lưu lại xử lý một ít hạng mục công việc.

    Tiền hiệu trưởng nhìn ngoài cửa sổ lăng hàn nở hoa, nói rằng: “Cố Tô cùng mẫu thân em ấy rất giống.”

    Cố Học Hải nhất đốn, ngòi bút trên văn kiện thừa ra một nét: “Vâng, đều giống nhau tranh cường háo thắng…” Cũng giống vậy trầm mặc, dù cho bị thương tổn, cũng không cầu giúp, chỉ là cắn răng nhịn xuống, mãi đến tận thương tích khắp người.

    Hắn cười ha hả nói: “Tô Mộc Liễu lúc đó nhưng là luôn đứng nhất, thành tích của nó cũng không như mẹ nó.”

    “A?” Tiền hiệu trưởng nheo mắt lại, tò mò hỏi, “Cố Tô không nói cho cậu thành tích cuối kỳ của em ấy?”

    “Thành tích kia không nghe cũng được, chỉ có thể tức tôi!” Cố Học Hải cười lắc đầu, “Bất quá ngày hôm qua nó trở về rất muộn, thật giống lại bị giáo viên kêu tới phòng làm việc dạy dỗ? Tôi đây tuổi tác một bó, tim chịu không nổi kích thích, cũng không dám đi hỏi.”

    Tiền hiệu trưởng cười ha ha hai tiếng, giả ý nghiêm túc nói: “Lão Cố, tôi nói lời nói thật, cậu cố chịu đựng.”

    Cố Học Hải đồng dạng nghiêm túc trả lời: “Cậu nói đi, tâm lý của tôi năng lực chịu đựng vẫn rất mạnh.”

    Trải qua Cố Tử Xuyên chuyện này, hiện tại nói cho hắn biết Tiếu Thanh Sơn thi không điểm, hắn đều có thể tâm như nước, sóng lớn không sợ.

    Tiền hiệu trưởng nói: “Em ấy thi đứng hạng nhất, giáo viên không tin, liền để em ấy ổ hiện trường làm một bộ bài thi.”

    Cố Học Hải: “…”

    Tiền hiệu trưởng: “Thời gian không đủ cho em ấy viết ngữ văn, thế mà tổng điểm 690, em ấy thi 685.”

    Cố Học Hải: “???”

    ” bằng vào chúng ta cảm thấy được thành tích của êm ấy không thành vấn đề —— ”

    “Chờ đã!” Cố Học Hải đánh gãy, trong đầu một đoàn loạn ma, cái gì đứng nhất, cái gì 685, Tiếu Thanh Sơn trung khảo đều chỉ có 200 điểm?!

    “Lão Tiền, cậu nói là sự thật sao, không phải là vì an ủi tôi?!”

    Tiền hiệu trưởng nhìn bạn tốt không ngừng run rẩy: “Tôi nói là sự thật. Con trai của cậu thi 741 điểm, đứng nhất, cũng là điểm cao nhất bôn trường liên thi lần này.”

    Tối hôm qua Tiếu Thanh Sơn câu nói kia tại vang lên bên tai.

    —— Ông tại sao không gọi điện thoại hỏi giáo viên một chút?

    Nếu như bị gọi đi chính là Cố Tử Xuyên, hắn nhất định sẽ lập tức gọi điện thoại giáo viên dò hỏi chi tiết nhỏ, bởi vì trong tiềm thức hắn cảm thấy được con trai nhỏ của chính mình không sẽ phạm sai.

    Mà đổi thành Tiếu Thanh Sơn, hắn lại không phân tốt xấu, đổ ập xuống chính là nhất đốn quát lớn, bởi vì hắn cho là con lớn nhất chỉ làm cho hắn gây sự.

    Hắn tức giận Cố Tử Xuyên hãm hại Tiếu Thanh Sơn, cũng không biết chính mình cũng là cái phụ thân bất công, còn tự cho là một chén nước bưng rất bằng phẳng.

    Một giọt nước mắt từ giữa ngón tay chảy ra, rơi ở trên bàn.

    “Tôi thân là phụ thân, thực sự là quá mất chức…”

    Cố Học Hải chống đỡ mắt, lệ rơi đầy mặt.

    Chương 19: Ta cảm thấy được bạn cùng bàn yêu thích ta (19)

    Tiếu Thanh Sơn mới vừa đi xuống chỗ ngoặt, đã nhìn thấy bóng lưng dưới cầu thang kia.

    Diệp Dịch lười nhác mà ngồi ở tầng chót cầu thang, chân dài cong lên, tay tùy ý khoát lên trên đùi.

    Tiếu Thanh Sơn hỏi: “Cậu sao lại ở đây, không lên lớp?”

    Diệp Dịch nghe đến âm thanh, quay đầu đi: “Không dám đi, chờ một lát vừa hết lớp phải bị bọn họ vây đánh, nói tôi giả trang học tra bắt nạt lừa tình cảm bọn họ.”

    Tiếu Thanh Sơn đi xuống lầu, buồn cười liếc mắt nhìn hắn: “Lẽ nào cậu không phải?”

    Diệp Dịch đứng lên, vỗ vỗ quần: “Tôi không có giả mà, cậu gặp qua học tra làm bài thi đáp án đều chính xác sao?”

    ” Bài thi của cậu lại như tiêu chuẩn đáp án.”

    “Quá khen quá khen.”

    “Chỉ có đáp án không có giải đáp.” Tiếu Thanh Sơn suy nghĩ một chút, cải chính nói, “Không đúng, đáp án tiêu chuẩn ít nhất còn có thể viết một “hơi”.”

    “…”

    Cuối cùng một tiết học còn không có kết thúc, cửa lớn của trường học đóng chặt, bảo an cảnh giác nhìn chằm chằm cửa, tuyệt không buông tha bất luận học sinh nào muốn sớm chạy ra ngoài.

    Chờ đợi cũng tẻ nhạt, hai người bọn họ thẳng thắn đi đường vòng ra phía sau rừng núi.

    Mùa đông, cây mây hoa đô héo tàn, chỉ còn dư lại dây leo xanh quấn quanh ở trên đá.

    Hành lang uốn lượn khúc chiết, như là thân thể một con rắn tham ăn.

    Nơi này là Thánh địa hẹn hò của các tình nhân, cũng là sân bãi đầu tiên Trương phó hiệu trưởng tùy cơ quét.

    Ghế tựa dài thường xuyên đều có người ngồi, không bao nhiêu tro bụi, chỉ là rơi xuống chút lá khô.

    Quét chút lá cây xanh biếc, Tiếu Thanh Sơn ngồi xuống, đơn giản sáng tỏ mà tổng kết thành quả một buổi sáng: “Vừa nãy giải quyết một ít chuyện cùng người yêu thích gây sự.”

    “Cố Tử Xuyên cùng Hồ Khải Luân?” Diệp Dịch cảm giác nhạy cảm.

    Hắn ngồi xuống sát bên Tiếu Thanh Sơn, dựa vào lưng ghế dựa — từ góc độ này, vừa vặn có thể thấy rõ lông mi Tiếu Thanh Sơn nhếch lên độ cong, đường viền tương tự trăng non.

    “Ân.” Tiếu Thanh Sơn thờ ơ gật đầu, ngữ điệu lạnh nhạt đến thật giống đamg tự thuật chuyện người ngoài, “Lần trước thi tháng, hai người bọn họ thông đồng khiến tôi bị bắt gian lận.”

    “Làm.” Diệp Dịch cứng đờ thân thể mắng một câu, liền chênh chếch ngã xuống, tựa lưng vào ghế ngồi. Hắn cắn răng: “Lần trước tiện nghi bọn họ.”

    Nhảy cái gì điệu múa, nên đóng gói đưa đi Thái Lan tiếp thu vận mệnh thẩm phán. (Aka chuyển giới °^°)/)

    “Không có chuyện gì, hết thảy đều làm xong.” Tiếu Thanh Sơn hất cằm lên, đường cong mượt mà thanh tuyển.

    Diệp Dịch khen: “Ân, Khanh Khanh rất lợi hại.”

    Tiếu Thanh Sơn không nhịn được cười rộ lên: “Để ăn mừng tôi ngày hôm nay song sát, đi ăn lẩu sao?”

    Diệp Dịch hai chân giẫm một cái đứng lên: “Chờ cái gì, đi chứ.”

    Tiếu Thanh Sơn: “Cửa còn chưa mở mà.”

    “Leo tường đi.” Diệp Dịch chỉ chỉ tường vây đúc từ gạch đỏ cùng thiết nghệ, cười xấu xa nói.

    **

    Lưu Kim cảm thấy được chính mình hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai.

    Rõ ràng là lớp kém nàng tránh không kịp, lại đột nhiên lao ra hai con hắc mã, thành tích một người so với một người ưu tú, đến Sở Minh Viễn điểm đều chênh lệch hai người bọn họ một đoạn dài.

    Liên thi bốn trường bên trong nhiều học bá như vậy, bảng kết quả học tập của hai người bọn họ độc nhất một cấp bậc, có thể nói là một con ngựa tuyệt trần, nếu là bồi dưỡng tốt, trạng nguyên, bảng nhãn tỉnh đều là lớp học của nàng, nàng còn sầu cái gì về tiền đồ chứ?

    Tuy rằng Lưu Kim cùng bọn họ từng có không ít ma sát, nhưng nàng tin tưởng mình sau đó lên lớp, lại biểu hiện ra đối với bọn họ coi trọng, hai đứa bé kia nhất định có thể cùng nàng ở chung thật tốt.

    Lưu Kim tâm lý vui rạo rực, buổi trưa còn cố ý hạ xuống khoản tiền mua tay nải xa xỉ lấy đó chúc mừng, nhưng không ngờ buổi chiều sau khi trở lại trường, nghênh tiếp nàng nhưng là tạm thời cách chức kiểm tra, mà lớp hai mươi thì Trịnh Lệ tiếp nhận.

    Lưu Kim trợn to hai mắt, quát: “Dựa vào cái gì?! Tôi dẫn theo lớp này đã hơn hai tháng, cô nói tiếp nhận liền tiếp nhận?! Cô coi tôi là cái gì?!”

    Trịnh Lệ an ủi nàng: ” Cô Lưu, tôi biết cô và lớp hai mươi tình cảm rất sâu, mà đây là quyết định sau khi thương thảo của cộng đồng tổ nghiên cứu khoa học, tôi cũng không có cách nào.”

    Lưu Kim híp mắt xem kỹ nàng, lúc trước chính là Trịnh Lệ đoạt lớp 1 lớp thí nghiệm có thành tích tốt nhất, hiện tại lại muốn cướp đi trạng nguyên tỉnh của nàng, nữ nhân này cũng quá tham lam rồi!

    “Trịnh Lệ, mọi người nói trắng ra, đừng cho là tôi không biết cô đang suy nghĩ gì. Lòng tham không đáy, cô có lớp một còn chưa đủ, lại muốn cướp lớp học hạt giống tốt của tôi, tôi cho cô biết, không có cửa!”

    Trịnh Lệ cau mày: ” Cô Lưu, không phải người nào đều giống như cô đem học sinh xem là đá kê chân cho tiền đồ. Cô nếu u mê không tỉnh như thế này, chỉ sẽ xuất hiện càng nhiều lớp hai mươi.”

    Bị chọt trúng chỗ đau, Lưu Kim thẹn quá hóa giận: “Tôi nơi nào có làm loại chuyện này, cô đừng vu hại tôi?!”

    Có giáo viên không vừa mắt, nói: “Thi giữa học kỳ trước, sự tình cô đối lớp hai mươi chửi ầm lên chúng ta đều còn nhớ đây.”

    Ngày đó âm thanh nàng quá lớn, toàn bộ hành lang đều có thể nghe thấy.

    Lưu Kim mặt đỏ tới mang tai: “Kia, đó là tôi nhất thời nói lỡ! Tôi chỉ là quá sinh khí, không phải thật sự như vậy tưởng…”

    Trịnh Lệ nói bổ sung: “Tôi còn nhớ Cố Tô cùng Diệp Dịch làm ra một đạo đề tài then chốt, cô lúc đó lời thề son sắt nói bọn họ ăn gian.”

    “Đó là tôi không nghĩ tới bọn họ ưu tú như vậy, các người cũng biết, bọn họ trước đây đều là có thành tích đếm ngược…!”

    “Cô Lưu, chuyện đến nước này, cô vẫn không có phát hiện sai lầm của mình sao?” Trịnh Lệ cau mày, “Học sinh không phải thương phẩm, cô không có tư cách phân chia bọn họ ra ba bảy loại!”

    Lưu Kim còn muốn nguỵ biện, Trịnh Lệ nghiêm túc nói rằng: “Cô muốn đối trường học an bài có dị nghị, có thể khiếu nại, mà tôi nghĩ học sinh của cô sẽ không hoan nghênh cô lại bước vào phòng học bọn họ.”

    Dứt lời, nàng thu thập xong tài liệu giảng dạy đồ dùng dạy học, đi ra văn phòng: “Tôi đi lên lớp.”

    Lưu Kim cắn răng nghiến lợi nhìn Trịnh Lệ đi xa, đám học sinh kia đã sớm cùng nàng hai bên đều ghét nhau, giáo viên chủ nhiệm thật vất vả đổi thành đặc cấp giáo viên, muốn liền đổi lại, sợ là muốn ồn ào khiến trường học gà chó không yên. Hơn nữa… Tạm thời cách chức kiểm tra, không phải tương đương với nói muốn cho nàng lập tức thu dọn đồ đạc sao?!

    Lưu Kim lương không cao, thế nhưng trong ngày thường mua hàng xa xỉ cũng rất nhiều, nợ không ít khoản nợ thẻ, hiện tại bị gãy thu nhập, tháng sau tiền trả góp mua nhà đều không trả nổi rồi!

    Đầu ngón tay trượt xuống, Lưu Kim bấm một cú điện thoại: “Anh, lần này anh có thể giúp em một chút!”

    Anh Lưu Kim là Lưu Cương đang đi làm cho giáo dục, bất kể nàng tại nhất trung bị một ít học sinh trách cứ, đều là Lưu Cương giúp nàng quyết định. Nàng cho là lần này cũng có thể thuận lợi giải quyết, thế nhưng Lưu Cương lại ra sức khước từ, mặc cho nàng làm sao cầu xin, cũng không chịu cấp một cái tin chính xác. Bị Lưu Kim huyên náo phiền, Lưu Cương trực tiếp lưu lại một câu “Chính mình gây ra họa tự mình giải quyết”, liền không chút lưu tình cúp điện thoại.

    Lưu Kim lại gọi tới, chỉ có thể nghe thấy âm thanh vô cùng vô tận — nàng cư nhiên bị kéo đen!

    Nàng thất hồn lạc phách lui ra khỏi trò chuyện, không cẩn thận mở ra tin nhắn, nhìn thấy ngân hàng phát thông báo trả vay, một chuỗi chữ số nhìn đến nàng tức ngực khó thở, còn không có hoãn lại khí, trên màn hình đột nhiên hiện lên một tin tức mới.

    – Lưu Kim, tôi tỉ mỉ suy nghĩ một chút, hôn nhân của chúng ta có lẽ là sai lầm. Tôi đã mời luật sư, sau khi tan việc chúng ta đàm luận.

    Lưu Kim sững sờ mà nhìn điện thoại di động, vẫn chưa tới nửa giờ, cuộc sống của nàng liền đã long trời lở đất.

    **

    Diệp Dịch từ lần trước lưu lại cá cược, liền rốt cuộc không còn phát weibo.

    Ảnh chân dung của hắn lẳng lặng nằm ở rất nhiều danh sách để ý của quần chúng ăn dưa, gần một tháng trầm mặc, làm cho tất cả mọi người đều cảm thấy được áo may ô (?) hắn đã chết.
    Nhưng ngay một buổi tối, một cái weibo mới tại trang đầu xoát mới ra.

    【 tình nguyện ta không có suất như vậy: Đánh cược thất bại. [ đầu chó ] 】Khu bình luận lập tức vừa múa vừa hát lên, nhan phấn rít gào, hắc tử thì lại làm nóng người mở ra trào phúng.

    Rất nhanh, Diệp Dịch liền đổi mới một điều blog, lần này nhưng là hệ thống ngầm thừa nhận bốn chữ”Chuyển phát weibo”.

    Quần chúng ăn dưa ôm tâm thái vui mừng a vui mừng a nhấn tiến vào vây xem nguyên bác, nhưng không ngờ sau khi xem xong cả kinh đến dưa đều rơi mất.

    【 Cẩm thành nhất trung V:

    Liên quan đối với tình huống thông báo sai lầm vào tháng 10 năm 201X học sinh Cố Tô có hành vi nói rõ.

    Thưa các vị giáo viên và học sinh, bạn trên mạng:

    Trường vào tháng 10 năm 201X từng thông báo học sinh Cố Tô trên thi tháng không chấp hành kỷ luật gian lận, sau khi học sinh đưa ra chứng minh, trường phát hiện đây là học sinh Cố, Hồ làm ra hành vi cố ý vu hại.

    Hành động của bọn họ đã nghiêm trọng trái với kỷ luật trường, cũng hiềm nghi trái với pháp luật tương quan, trường hiện đối với chuyện này làm ra xử lý như sau:

    Đối học sinh Cố, Hồ thực hiện xử lí thôi học.

    Ở đây, giáo viên phòng giáo vụ trường đối học sinh Cố Tô chân thành xin lỗi. Mong rằng toàn thể cộng đồng giáo viên học sinh giám sát trường quản lý hành chính.

    – – Cẩm thành nhất trung phòng giáo vụ 】

    Thông cáo này vừa ra, lập tức đưa tới bạn trên mạng để ý rất lớn.

    【 ngọa tào, vẫn luôn ăn dưa yên lặng, nhìn thấy việc hãm hại gian lận này thật sự không nhịn được, hai người kia cũng là học sinh, nhất định là biết đến hậu quả của việc làm như vậy, bọn họ làm sao dám?! 】

    【 trước weibo kia không phải nói Cố Tô nhảy lầu sao? Hắn mới mười bảy đó, bị người như vậy vu hại… Ai, tâm thật khó chịu. 】

    【 tôi con mẹ nó thực sự là mở mang tầm mắt, này có tính hay không là một loại bạo lực vườn trường? 】

    Xã hội luôn ngầm thừa nhận vườn trường là tháp ngà tinh khiết, học sinh đều là ngốc bạch ngọt, mà loại ấn tượng cứng nhắc này lại phóng túng tội ác sinh sôi.

    Bên trong khu bình luận, có chút bloger cảm động lây, nói về chính mình từng chịu đựng bạo lực vườn trường.

    Mà giờ khắc này còn có hắc tử ở phía dưới giơ chân, kiên trì cho rằng điều này là thủ đoạn hai người xuất đạo trước dời đi tầm mắt, muốn nhất trung đưa ra thành tích cuối kỳ của hai người.

    Ngày thứ hai, quan V rất nghe lời cho ra bình luận: 【 xét thấy gần đây rất nhiều bạn trên mạng đối với thành tích hai vị bạn học trường tôi thập phần để ý, bên trường sau khi được hai bạn đồng ý công bố như sau: Cố Tô 741 điểm, Diệp Dịch 740 điểm, theo thứ tự là đệ nhất đệ nhị của liên thi. [ vỗ tay ] 】

    Làm mất mặt làm đến đột nhiên không kịp chuẩn bị, hắc tử lập tức yên tĩnh như thóc, không nói một lời.

    Mà quần chúng ăn dưa cũng bị cái thành tích đáng sợ này làm khiếp sợ, dồn dập biểu thị xác định con số không có đánh sai?

    【 mấy con số này có lỗi à, xin hỏi là hơn 700 điểm??? Cái điểm này là người thi??? 】

    【 học sinh trường học cách vách đã doạ hôn mê, học sinh nhất trung đều là quái vật sao? 】

    【 tôi hiện tại đem ảnh hai người họ đặt đầu giường mỗi ngày tam gõ chín bái có thể cứu vớt thành tích của tôi sao? 】

    Weibo Tiếu Thanh Sơn cùng cương thi hào không khác biệt gì, quần chúng vây xem tự nhiên trào vào tiểu hào Diệp Dịch, bên trong khu bình luận nhất thời tràn khí tức đầy khoái hoạt.

    【 rác thải bloger, đến thứ nhất từ dưới lên đều không lấy được, cậu nói cậu sống sót còn có cái ý nghĩa gì??? 】

    Nhiệt đánh giá đệ nhất phi thường lúng túng, hắn rõ ràng là tưởng trào phúng Diệp Dịch, không nghĩ tới bị xem là quân đội bạn, vừa bị ấn đầu ăn spaghetti vừa cùng mê muội tại dưới tàng cây trí tuệ tiếp quả trí tuệ.

    Làm cái hắc tử đều tâm mệt như vậy, nhân sinh không đáng….

    Internet nhiệt độ thế nào Tiếu Thanh Sơn không quan tâm chút nào, trong thực tế điện thoại di động của hắn ngược lại cũng bị người khác phát tin tới an ủi.

    Nguyên thân trước có một quần hồ bằng cẩu hữu, sau khi thẻ bị Cố Học Hải ngừng, cảm thấy được cùng cậu cũng không chiếm được chỗ tốt gì, cũng liền không cùng cậu cùng nhau đùa vui.

    Có thể không nghĩ tới bây giờ Tiếu Thanh Sơn thành võng hồng, bọn họ dồn dập phát tới tin mừng, muốn lại leo lên đùi vàng lớn Cố gia đại thiếu này.

    Nhìn trong bóng tối gọi hắn đi ra chế tạo thuận tiện trả nợ ngôn luận, Tiếu Thanh Sơn phiền vô cùng, thẳng thắn đem đám quái mặt to toàn bộ kéo vào danh sách đen, thế giới lúc này mới nghênh đón một tia thanh tĩnh.

    Hắn tha đến qua loa, trên căn bản dùng “Đã lâu không gặp”, “Chúc mừng cậu ” mở đầu, ghi chú lại rất xa lạ hảo hữu đều bị vô tình hành quyết, bởi vậy, lúc Sở Minh Viễn truy hỏi hắn tại sao kéo đen chính mình, Tiếu Thanh Sơn mới tỉnh mộng.

    Chương 20: Ta cảm thấy được bạn cùng bàn yêu thích ta (20)

    Gần nhất Tiếu Thanh Sơn không biết đang bận chút gì, Sở Minh Viễn đi phòng học tìm cậu nhiều lần, đều không tìm thấy người.

    Sau đó hắn quanh co lòng vòng hỏi Trịnh Lệ, mới biết Tiếu Thanh Sơn cùng Diệp Dịch tổ đội đi tham gia giải thi đấu cup Hoa quốc Bạch Điểu, mấy ngày nay bọn họ đều ở bên trong lầu thí nghiệm làm hạng mục.

    Bên trong lầu thí nghiệm mới xây dựng, lâu cũ nhưng là một cái nhà lầu cũ từ thế kỷ trước thập kỷ 90, gian phòng hành lang đều rất là chật chội nhỏ hẹp, đỉnh đầu là ánh đèn xa xôi màu vàng, làm Sở Minh Viễn nhớ tới lúc học tiểu học một nhà ba người chen tại bên trong nhà trệt cũ kỹ xem hoàng hôn.

    Đã là trời đông giá rét, trên trời rơi xuống tuyết, hàn khí không lọt chỗ nào.

    Tiếu Thanh Sơn mặt chôn ở bên trong khăn quàng cổ rộng rãi mềm mại ô vuông, quấn trong khăn yêu thích càng thêm trẻ con.

    “Tôi kéo đen cậu?” Mặc dù là câu hỏi, nhưng ngay cả mảy may kinh ngạc đều không có, không phải biết rõ còn hỏi trầm ổn, mà là thờ ơ hờ hững, mà lời kế tiếp của cậu cũng xác nhận tất cả những thứ này, “Gần nhất luôn có người không quá quan trọng nhắn tin cho tôi, có thể là viết nhầm đi.”

    “Không quá quan trọng” cái miêu tả này, như là một cây châm, đâm vào trong lòng Sở Minh Viễn.

    Liền tại nửa năm trước, tên của hắn còn tại chiếm lấy trên đầu điện thoại Tiếu Thanh Sơn. Tiếu Thanh Sơn sớm muộn đều sẽ gửi tin tức cho hắn, mà hắn bởi vì học tập cùng một ít chuyện thường thường tha rất lâu mới phản hồi, nhưng hắn có thể trong vòng ba phút được đến đối phương đáp lại. Hơn nữa, hai người bọn họ tán gẫu đến ghi chép phần cuối, vĩnh viễn đến từ Tiếu Thanh Sơn.

    Hắn đã từng là người trọng yếu nhất của Tiếu Thanh Sơn, hiện tại lại cùng những người xa lạ kia không khác biệt gì.

    Cảm thụ như vậy, so với Tiếu Thanh Sơn chán ghét hắn càng làm cho hắn khổ sở.

    Sở Minh Viễn rũ mắt xuống hỏi: “Cố Tô… Em có phải là đang tức giận?”

    “Tôi tại sao phải sinh khí?” Tiếu Thanh Sơn chẳng hề hiểu tâm sự thiếu niên của hắn, kỳ quái liếc mắt nhìn hắn, “Tôi nói rồi, chỉ là viết nhầm.”

    Sở Minh Viễn dừng một chút, thừa nhận sai lầm của mình làm cho hắn có chút khó có thể mở miệng: “Tại thời điểm em bị bọn họ vu hại, tôi không có đứng ra nói chuyện, xin lỗi.”

    Nguyên lai là chuyện này.

    Tiếu Thanh Sơn chậm rãi đứng lên, Sở Minh Viễn nguyên tưởng rằng cậu phải làm những gì, tỷ như kéo lấy cổ áo của chính mình hướng trên mặt mạnh mẽ đánh một quyền, hoặc là trực tiếp đem hắn đuổi ra cửa, ai biết Tiếu Thanh Sơn vòng qua hắn.

    Trên mặt bàn, một bình nước nóng bốc hơi nóng, Tiếu Thanh Sơn từ tủ bát lấy ra hai cái chén gốm sứ, phân biệt ném vào bao trà: “Cậu không cần nói xin lỗi, chuyện này vốn là cũng không phải cậu tạo thành. Cố Tử Xuyên có tâm muốn hại tôi, cậu đi ra ngoài cũng chỉ là tặng người đầu.”

    Lá trà bị ngâm nở, hắn liền lấy ra một hộp sữa bò tươi mới, sữa bò màu trắng đổ vào trong chén, từng vòng tản ra.

    Tiếu Thanh Sơn dùng thìa trà khuấy đều trà sữa: “Nếu như cậu chỉ là muốn nói cái này, vậy cũng dùng đi.”

    Quá khứ của họ hời hợt như vậy?

    Sở Minh Viễn đứng lên, bàn chân phát ra tiếng ma sát chói tai: “Cố Tô, em biết tôi muốn nói cái gì.”

    “Tôi không biết.” Tiếu Thanh Sơn không hiểu ra sao, “Đừng cùng tôi đánh ách mê, không nghĩ đoán.”

    Sở Minh Viễn cắn răng nói: “Chúng ta hợp lại đi.”

    Ngay hôm nay giảm giá 90% chiếc đồng hồ rolex bản sao này
    Thìa cà phê hạ xuống, Tiếu Thanh Sơn quay đầu, buồn cười nói: “Tôi không nhớ rõ giao du giữa chúng ta —— câu nói này cũng là cậu chính mồm nói cho tôi, cậu quên mất sao?”

    “Lúc đó là tôi không có đảm đương, xin lỗi.” Sở Minh Viễn cho là hắn còn đang ghi hận hành động chính mình rũ sạch quan hệ, lấy lòng đi kéo tay cậu, bị Tiếu Thanh Sơn nắm tay đoạn ngược hướng mạnh mẽ vặn một cái ——

    Hắn nhất thời đau đến sắc mặt trắng xanh.

    Tiếu Thanh Sơn cau mày nói rằng: “Ít ở nơi đó táy máy tay chân, chúng ta không quen.”Hắn sững sờ mà nhìn chằm chằm cổ tay của mình, nơi đó còn lưu lại cảm giác đau đớn. Phải biết Tiếu Thanh Sơn trước đây đối hắn nói chuyện đều khinh thanh khinh ngữ, đánh hắn càng là không thể.

    Tim thật giống bị móc ra một cái động, hư không mà tối tăm. Sở Minh Viễn đè lại cái đau mơ hồ này, nói rằng: “Em đánh tôi hay là mắng tôi đều được, tôi không một câu oán hận! Tôi chỉ là hi vọng nhìn chúng ta có thể trở lại quan hệ như quá khứ…”

    Tiếu Thanh Sơn mở mắt ra, lạnh lùng theo dõi hắn: “Sở Minh Viễn, tôi không biết cậu từ đâu có loại tự tin này, cảm thấy được tôi hiện tại còn có thể thích cậu?”

    Sở Minh Viễn bị ánh mắt cậu lạnh như băng đâm đến đau lòng, hình ảnh Tiếu Thanh Sơn cùng Diệp Dịch nói giỡn hiện lên ở trước mắt.

    Hắn mím chặt môi, không cam lòng hỏi: “Là bởi vì Diệp Dịch sao?”

    Tiếu Thanh Sơn nở nụ cười: “Vì sao lại nhắc tới hắn? Tôi không thích cậu cùng tôi yêu thích hắn có quan hệ gì sao?”

    Thời điểm hắn nhắc đến Diệp Dịch, giọng nói nhẹ nhàng vui vẻ, Sở Minh Viễn không nhịn được nắm chặc nắm đấm, hỏi: “Tại sao, tôi điểm nào không bằng hắn?”

    Tiếu Thanh Sơn quả thực muốn hoài nghi người này ngữ văn thất bại, cậu lần thứ hai cường điệu: “Tôi nói, Diệp Dịch cùng tôi không thích cậu chuyện này không có một chút quan hệ, coi như tôi không quen biết hắn, cũng không thể yêu thích cậu.”

    Nhìn sắc mặt Sở Minh Viễn càng thêm tái nhợt, Tiếu Thanh Sơn không chút lưu tình bù đắp một đao: “Bất quá cậu muốn hỏi hắn nơi nào so với cậu tốt, tôi chỉ có thể nói cho cậu, hắn sở hữu phương diện đều mạnh hơn cậu quá nhiều.”

    Sở Minh Viễn hỏi tới: “Cậu thế nào cũng phải khiến tôi chết được rõ ràng, cậu yêu thích hắn là vì hắn… Không thèm để ý cái nhìn người khác? Nguyện ý cùng cậu ở trước công chúng thân mật?”
    Cái gì gọi là “Nguyện ý”, lẽ nào một đôi tình nhân nhỏ bắt tay cũng còn muốn thỉnh cầu cho phép sao?

    Tiếu Thanh Sơn ghét bỏ mà liếc hắn một cái: “Cái biểu đạt này của cậu làm toii rất khó chịu, mà nói cứng cũng có thể coi như một cái ưu điểm của hắn.”

    “Tôi hiểu được, quả thế.” Sở Minh Viễn đưa mắt nhìn Tiếu Thanh Sơn một phút chốc, cười khổ:

    “Về điểm này, tôi đích xác không sánh bằng hắn.”

    Tiếu Thanh Sơn: “… Cậu đến cùng rõ ràng cái gì???”

    Tiếu Thanh Sơn thật sự không hiểu nổi người này đang suy nghĩ gì, trước nguyên thân yêu thích hắn hắn muốn chia tay, hiện tại một đao cắt đứt hắn lại muốn lại bắt đầu lại từ đầu, nói chuyện còn yêu thích chỉ nói một nửa, trời mới biết hắn là có ý gì đó.

    Sở Minh Viễn nhìn chăm chú trong hư không một chút, nói rằng: “Cố Tô, không phải người nào cũng giống như em và Diệp Dịch như vậy, là tư bản có thể coi thường tất cả.”

    Lời nói này đến có ý tứ, Tiếu Thanh Sơn nhíu mày: “Cậu là cảm thấy được tôi có thể cùng Diệp Dịch nói chuyện yêu đương, tất cả đều dựa vào gia thế của chính mình?”

    Sở Minh Viễn không nói gì, xem như là chấp nhận lối nói của hắn.

    “Sở Minh Viễn,cậu có phải là quá tự phụ?” Tiếu Thanh Sơn lạnh lùng, “Bất kể là sợ sệt người khác chỉ trỏ, hay là bận tâm người nhà chỉ trích, kia đều là ý nghĩ của chính cậu, đừng chụp vào trên đầu của người khác. Tôi không đánh giá ý nghĩ của cậu, nhưng cậu phải hiểu, không phải tất cả mọi người nhu nhược giống như cậu.”

    Sở Minh Viễn phản bác: “Em có thể nói ra những câu nói này, cũng là bởi vì gia đình của em rất thương em, có thể làm cho em không cần phiền não về vật chất cùng mặt thân phận.”

    “Vật chất cùng thân phận?” Tiếu Thanh Sơn nhíu mày, “Đem tình cảm cho rằng kiếp mã, cậu so với tôi tưởng tượng còn muốn công danh lợi lộc.”

    Sở Minh Viễn không tỏ rõ ý kiến, hắn xưa nay đều là cái người tư tưởng ích kỷ, bất kể là chủ động chịu làm lớp trưởng, hay là tranh cử chủ tịch hội học sinh, cũng là vì lót đường tương lai chính mình.

    Gia cảnh hắn bình thường, không giống Tiếu Thanh Sơn có lưu lại đường lui, một khi có điều sai lầm, hắn liền khó có thể bò dậy.

    Mà bị người mình thích làm rõ điểm tâm tư âm u ấy, hắn vẫn còn có chút lúng túng: “Em nói đúng, thế nhưng em đổi vị trí nghĩ một hồi, nếu như em cùng tôi đích xác tình cảnh giống nhau, không có cha mẹ chống đỡ, không có nhiều tiền đồ tiền tài, em còn có thể hay không thuần túy mà tập trung vào một phần tình cảm?”

    “Đầu tiên sửa chữa cậu một chút, Cố Học Hải cũng không ủng hộ tôi và Diệp Dịch, hắn nhìn thấy cái video kia trên weibo đều sắp tức ngất đi.” Tiếu Thanh Sơn mỉm cười, “Về phần “Là GAY” chuyện này sẽ không ảnh hưởng đến tiền đồ, cậu không bằng chờ đợi xem?”

    Sở Minh Viễn ngờ vực: “Có ý gì?”

    Tiếu Thanh Sơn thu lại nụ cười, cam kết: “Trước khi tốt nghiệp, tôi sẽ để cậu thấy đáp án.”

    Editor: SMV có yêu, chỉ là ko bỏ được ánh nhìn của người khác, lại tham vọng danh lợi, cái sai của hắn còn là gián tiếp khiến người hắn yêu biến mất mãi mãi.

    Nếu đây là sự thực, ai trả lại nhân sinh cho Cố Tô???

    Thuộc truyện: Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập