Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập – Chương 74-84

    Thuộc truyện: Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập

    Chương 74: Đao kiếm ước hẹn (1)

    Đêm khuya, toàn bộ Vân thành yên lặng như tờ.

    Con đường mất đi nhóm sạp hàng tiểu than tiểu phiến(?), có vẻ hơi trống trải,tảng đá xanh hai bên cửa đóng chặt, ngay cả khe cửa sổ khách điếm cũng không lộ ra một tia ánh đèn.

    (?): Bên mình gọi là quán ăn vỉa hè á.

    Một bóng người xuất hiện ở trên đường, cái bóng chậm rãi kéo dài.

    Tiếng cái mõ lanh lảnh vang lên, xua tan đường phố yên tĩnh.

    Phu canh ngáp một cái, mặt lộ vẻ mỏi mệt.

    Giữ đêm mấy chục năm, hắn cũng già rồi, không còn là tiểu tử thức cả đêm mà tinh thần còn phấn chấn.

    Nếu không phải vì nương cùng đứa nhỏ trong nhà, ai nguyện ý nửa đêm không ngủ ở trên đường lần mò chung quanh chứ.

    Ban ngày ngươi có thể nhìn thấy người rộn rộn ràng ràng, buổi tối để lại cho ngươi chỉ có đường phố trống rỗng, gió vừa thổi, cái bóng hơi động, làm người ta sợ hãi cực kì.

    Cuối đường, mơ hồ có thể thấy được đường nét một tòa đại trạch, trong đêm đen, một lá bùa dán sát ở trên tường theo gió vang vọng, ào ào ào.

    Lá bùa vốn là giữ nhà, thế nhưng ngươi trấn ra bên ngoài, không phải là cố ý hù người à?!

    Phu canh nhớ tới mấy câu chuyện kì lạ mấy ngày qua, rụt cổ một cái, cảm thấy có cỗ hàn khí thổi tới. Tống gia, nơi có yêu quái gây sự!

    Đầu tiên là con trưởng Tống lão gia vô cớ rơi xuống nước, một mạng đoạt trở về,hài tử thông minh thay đổi kẻ ngu si.

    Sau đó, yêu quái ở trên tường để lại huyết thư, trong vòng bảy ngày, diệt cả nhà Tống thị!

    Tống lão gia nguyên bản chỉ nghĩ đây là có người quấy phá, ai ngờ ngày thứ nhất, con báo Tống phu nhân nuôi bị lột da treo ở trên cây, đem cả cây đều nhiễm đẫm máu, Tống phu nhân sợ đến cùng ngày liền ngã bệnh, nằm trên giường không dậy nổi.

    Ngày thứ hai, tiểu thiếp thiếp thân nha hoàn Tống gia bị người lột da, thiếu nữ hai mươi tám rực rỡ, liền như vậy hương tiêu ngọc vẫn.

    Mời nha môn đến xem, khám nghiệm tử thi nói, thủ đoạn này tàn nhẫn, thủ pháp quỷ quyệt, tuyệt không phải nhân loại gây nên!

    Tống lão gia lập tức mời đạo sĩ có tiếng trong thành mở đàn làm pháp, ai biết pháp đàn đều bị yêu quái phá hoại, máu chó trong bát vẩy hết, không có gì dùng.

    Hôm nay là ngày thứ năm, ba ngày trước tới nay, gió êm sóng lặng, ngoại trừ trên tường mỗi ngày đều sẽ xuất hiện dấu bàn tay mời, không có xảy ra vấn đề gì.

    Mà ai biết, ngày thứ sáu, ngày thứ bảy, dao treo ở trên cổ khi nào sẽ hạ xuống, yêu quái sẽ dùng thủ đoạn tàn khốc thế nào tới đối phó bọn họ?!

    Vừa đúng, thừa dịp Chiết Hoa yến đông phong, Tống lão gia thuận lợi thỉnh đến một đội tu sĩ.

    Vân thành là thành lớn phồn hoa, mà huyền môn tiên gia từ trước đến giờ xem thường làm bạn cùng người phàm, nếu như nơi này không phải con đường tất đi qua Chiết Hoa yến năm nay, một nhà Tống lão gia khả năng liền đã mất mạng!

    Phải biết, thiên hạ huyền môn phân nhất đại tam tiểu, nhất đại là Thiên Cương thành, tam tiểu là Quy Nguyên kiếm tông, Thanh Vân châu cùng Bách Hoa cốc.

    Mà hắn thỉnh đến, chính là tiên sư Quy Nguyên kiếm tông.

    “Ôi chao ngươi đừng mò!”

    Một tiếng khẽ kêu vang lên, Thượng Tích Nhi chỉ vào Tống phu nhân, mày liễu dựng thẳng lên:

    “Ta thật vất vả vẽ xong phù triện, nếu như bị ngươi mò hỏng, ngươi thường nổi sao?!”

    Nàng chính là nữ nhi Phương trưởng lão của Quy Nguyên kiếm tông, là ở trong tháp vàng ngọc nuôi ra, hơn nữa thân phận tu sĩ, một câu gầm lên tự mang khí thế áp đảo người phàm.

    Nha hoàn Tống phu nhân run rẩy áy náy nói: “Xin lỗi! Phu nhân không phải cố ý, chúng ta chỉ là hiếu kỳ! Tiên sư bớt giận!”

    Thượng Tích Nhi bĩu môi, một đôi mắt đẹp từ dưới lên đảo qua Tống phu nhân. Ma ốm liễu rủ trong gió.

    Thượng Tích Nhi nàng ghét nhất loại nữ nhân nhu nhu nhược nhược này!

    Nàng hừ lạnh nói: “Người có bệnh trở về phòng ngủ của ngươi, chờ một lát quấy rầy bổn cô nương hàng yêu trừ ma, ta cũng không tha cho ngươi!”

    Tống phu nhân bệnh nặng chưa lành, thân giả tạo thế yếu, nếu không được nha hoàn Nhược Thất nâng, sợ là một cơn gió cũng có thể đem nàng quất đảo.

    Nàng nói: “Đã tạ tiên tử nhắc nhở, ta chỉ là gần đây ngộp trong gian phòng, thực tại tẻ nhạt, hôm nay thấy phong thái tiên tử, trong lòng mong mỏi, nếu có mạo phạm, mong rằng tiên tử bao dung.”

    Nếu là đổi tại bình thường, nịnh nọt bình thường này tất nhiên vỗ Thượng Tích Nhi cả người khoan khoái, lúc cao hứng, nói không chắc liền chấp thuận Tống phu nhân quan sát nàng hàng yêu trừ ma.

    Nhưng tâm tình Thượng Tích Nhi ngày gần đây cực tệ, Tống phu nhân vừa vặn lại làm cho nàng nhớ tới kẻ kia, lần này nàng không chỉ không có cao hứng, ngược lại càng nổi giận.

    Nói đúng ra, là một bồn lửa giận không dám loạn vung, liền bắt lấy người phàm loạn phát khí giận: “Trong lòng mong mỏi? Ngươi xuất thân phàm tục, lá gan cũng không nhỏ! Ta chính là Quy Nguyên kiếm tông thiên hạ đại phái, là loại người như ngươi có thể mơ ước sao?! Ngươi nhìn một kẻ như ngươi, gân cốt không tốt, hơi thở mong manh, còn muốn tu tiên, tự mơ xuân thu đại mộng của ngươi đi!”

    Tống phu nhân trên mặt mũi hiện ra kinh ngạc, nàng làm sao cũng không nghĩ ra, chính mình một khoang lời hay dĩ nhiên đổi lấy nói móc, càng không nghĩ tới chính mình thành nơi trút giận của nàng.

    Nhưng đệ tử ở trong kiếm tông thì nghe hiểu nghĩa bóng của Thượng Tích Nhi.

    “Sư tỷ, chớ nói nữa.” Hình Nguyên Lăng kéo lấy ống tay áo Thượng Tích Nhi cửa, hảo ý khuyên nhủ.

    Thượng Tích Nhi đẩy nàng ra, bùm bùm liền một trận: “Ta càng muốn nói, đừng coi chính mình bày ra bộ dạng điềm đạm đáng yêu, có thể chiếm được yêu thích của tất cả mọi người, ta liếc mắt một cái có thể nhìn ra trong lòng ngươi đang suy nghĩ gì —— ”

    “Tiếu sư huynh!”

    Nghe đến danh tự này, Thượng Tích Nhi lập tức ngậm miệng, kéo ra một nụ cười cứng ngắc, chào hỏi: “Tiếu sư huynh.”

    Nhìn đến thái độ nàng đại biến, Tống phu nhân cho dù ngu xuẩn, cũng biết thân phận vị “Tiếu sư huynh” khác biệt —— ít nhất là cao hơn Thượng Tích Nhi nhiều.

    Nàng thuận ánh mắt của mọi người quay đầu đi, đáy mắt hiện ra kinh diễm chi sắc.

    Ánh trăng như nước, hoa mai lay động.

    Mặt mày thanh niên đẹp đến cực hạn, nhưng cũng lạnh đến cực hạn.

    Nàng nguyên tưởng rằng Thượng Tích Nhi hoa nhường nguyệt thẹn như vậy đã là tuyệt sắc, nhưng cùng thanh niên trước mặt so sánh, tướng mạo Thượng Tích Nhi cũng không có gì có thể khen.

    Thế mà lại là một tục nhân.

    Thấy Tống phu nhân cùng nha hoàn của nàng đều ngây ngẩn cả người, tư vị chua xót từ đáy lòng dâng lên.

    Tiếu Thanh Sơn, là con thứ Dư trưởng lão Quy Nguyên kiếm tông, cũng là đệ tử chân truyền của chưởng môn.

    Chớ nhìn tên tuổi hắn vang dội, nhưng chỉ có danh hào, phế vật không có thực lực!

    Tu chân hai mươi năm, tông môn không biết cung cấp cho hắn bao nhiêu điển tịch, đan dược, nhưng người này đừng nói là tu vi, ngay cả dẫn khí nhập thể cũng không làm được!

    Chính là một con mèo một con chó, ăn nhiều tiên đan như vậy, cũng nên trở thành đệ nhất miêu cẩu, nhưng người này vẫn là trọc cốt phàm thai!

    Khi nàng biết được Tiếu Thanh Sơn mỗi ngày đều có thể phân đến một viên cố khí đan, nàng quả thực muốn phun ra một búng máu.

    Thời điểm nàng xung kích cảnh giới cần sử dụng đan dược quý giá, mẹ hắn lại bị người này coi như ăn cơm!

    Một tên rác rưởi, không chỉ có thân phận áp nàng một đầu, ngay cả ăn mặc chi phí đều áp nàng, điều này làm sao khiến nàng không nổi giận?

    Thượng Tích Nhi cọ xát mài răng, lớn tiếng nói: “Đây là Tiếu sư huynh Quy Nguyên kiếm tông chúng ta Tiếu Thanh Sơn, chính là đệ tử chân truyền của chưởng môn, thân phận cao quý —— còn nhìn ta liền đem con ngươi các ngươi đào xuống!”

    “Ngươi đang nói bậy bạ gì.”

    Tiếu Thanh Sơn hơi nhíu mày, hắn biết Thượng Tích Nhi không thích hắn, nhưng lại có thể nào vô cớ nổi nóng với người đi đường?

    Hắn hướng Tống phu nhân nói rằng: “Sư muội không hiểu lễ nghi, phu nhân chớ nên trách tội.”

    Tống phu nhân không tiếng động mà phun ra một hơi, nghe Thượng Tích Nhi giới thiệu như vậy, nàng còn tưởng rằng Tiếu Thanh Sơn cũng là một nhân vật quấy nhiễu, bây giờ nhìn lại, không phải rất bình thường.

    Nói đi nói lại, mỹ nhân cho dù cau mày, cũng tự có một phen phong lưu.

    Thấy Tống phu nhân si ngốc nhìn chằm chằm Tiếu Thanh Sơn, Thượng Tích Nhi trong lòng cười lạnh, trên mặt lại mang theo thân thiết: “Tiếu sư huynh, đã giờ Tý, ngươi làm sao còn chưa ngủ nha?”

    Tiếu Thanh Sơn nói: “Ta không yên lòng các ngươi, ra xem một chút.”

    Thượng Tích Nhi: “Tiếu sư huynh đừng sợ, chúng ta ở đây này, nói cái gì cũng phải bảo vệ tốt ngươi nha, đừng nói là chưởng môn, chính là Dư sư huynh, cũng phải bới chúng ta một tầng da nha.”

    Nàng nhắc đến lột da, nha hoàn run một cái, mà đáy lòng Tống phu nhân lại hiện lên một tia nghi hoặc.

    Tiếu Thanh Sơn nếu là sư huynh, chẳng lẽ không phải tu vi cao hơn Thượng Tích Nhi nhiều sao?

    Nhưng nghe ý của nàng, Tiếu Thanh Sơn còn cần bọn họ bảo vệ?

    Thượng Tích Nhi cười nói: “Tiếu sư huynh, ngươi mặc dù có linh đan diệu dược hộ thể, nhưng dù sao cũng là thân thể người phàm, không giống chúng ta tĩnh tọa điều tức, vẫn là mau mau đi ngủ đi.”

    Hình Nguyên Lăng phụ họa nói: “Đúng vậy, huynh nếu mọc ra vành mắt đen, chưởng môn lại trách tội chúng ta.”

    Tiếu Thanh Sơn nhìn Thượng Tích Nhi liếc mắt một cái, trong tông môn người trực tiếp quăng sắc mặt cho hắn cũng không phải là không có, người này rõ ràng chán ghét hắn chán ghét muốn chết, vẫn còn phải bày ra một bộ quan tâm khuôn mặt của hắn, cũng không biết trong lòng nàng đến cùng đang suy nghĩ gì.

    Người sống còn thật mệt.

    Tiếu Thanh Sơn: “Ta lập tức liền ngủ.”

    Hắn vân vê phù triện, bút tích chu sa phía trên loan đến loan đi, ở giữa nhiễm ra vệt vết tích.

    Vẽ bùa cần chú ý liền một mạch, tấm bùa giấy này để chủ nhân hoàn hỏa hậu(?) còn không đủ.

    Bất quá dùng đối phó tiểu yêu bình thường vẫn thừa sức.

    Thượng Tích Nhi ngoài cười nhưng trong không cười: “Phù kia là ta vẽ, Tiếu sư huynh có cái gì muốn chỉ điểm sao?”

    Tiếu Thanh Sơn buông tay ra, lá bùa xa xôi cúi xuống về vị trí ban đầu: “Nhiều lắm, chẳng thèm nói, tự xem sách.”

    Thượng Tích Nhi nỗ lực bảo trì mỉm cười, tâm lý đã đem hắn mắng máu chó đầy đầu, nếu không phải Dư sư huynh là ca ca của hắn, nàng mới không làm bộ dáng đi làm hắn vui lòng đâu!

    Thật là đáng chết!

    Tiếu Thanh Sơn trầm ngâm một lát, trong đại trạch dán đầy lá bùa minh hoàng đỏ thắm, nhưng vẫn tràn ngập khí thế âm trầm.

    Trước hắn đang ngủ, nhưng vẫn bị đông cứng tỉnh.

    Suy nghĩ một chút, hắn vẫn là quyết định cầu viện với một tồn tại rất thần kỳ: “Hệ thống, trong nhà này có đại yêu quái gì không?”

    Thanh âm hệ thống vui sướng vang lên: “Không có, cho nên ngươi có thể đi ngủ.”

    Tiếu Thanh Sơn: “Ta không muốn ngủ… Hệ thống, ta giống như đã tới nơi này, hoặc là mơ thấy qua nơi này?”

    Hệ thống phùn tào nói: “Ngươi một năm có 360 ngày đều cảm thấy chính mình mơ thấy giấc mộng báo trước —— kí chủ, đây chỉ là tâm lý của ngươi ám chỉ, ngươi lần đầu tiên tới toà thành trì này, như thế nào sớm mơ thấy chuyện nơi chứ?”

    Tiếu Thanh Sơn xoa nhẹ huyệt thái dương dưới, đè xuống cơn buồn ngủ: “Ngươi nói đúng. Nhưng ta thật sự mơ thấy nơi này.”

    Hắn nghe thấy hệ thống thở dài, một sinh vật vô hình, cũng sẽ có sướng vui đau buồn?

    Tiếu Thanh Sơn giải thích: “Ở trong mơ, nơi này hẳn là có thứ không cái gì tốt, thế nhưng ta luôn cảm thấy tình thế hẳn là sẽ không phát triển như trong mộng của ta…”

    Hắn dừng lại, dùng hư huyễn mộng cảnh để cân nhắc hiện thực, hắn có lẽ là buồn ngủ không chịu được.

    Tiếu Thanh Sơn bỏ qua suy nghĩ: “Ta không biết nên nói như thế nào, thôi, ta đi ngủ.”
    Hệ thống trầm mặc một lát, nói rằng: “Ngủ ngon.”

    Tiếu Thanh Sơn nằm ở trên giường, nhìn góc giường mang theo túi thơm, hơi hơi hoảng hốt.

    Nếu như đem ký ức chia làm hai bộ phận, một nửa mơ hồ, một nửa rõ ràng, người trước phảng phất đã cách ngàn năm, chỉ còn dư lại bọt nước mơ hồ, mà đoạn kia ký ức xa xôi trong tối kia, chính là hắn cùng hệ thống lần đầu nói chuyện.

    Thật giống tỉnh một giấc mộng lớn, hắn còn không kịp nhớ người trong mộng, liền bị hệ thống kéo lực chú ý.

    Biểu hiện của hệ thống rất rất quen, giống như đã cùng hắn là bạn cũ lâu năm.

    Tiếu Thanh Sơn ở Quy Nguyên kiếm tông không chủ động gây chuyện thị phi, nhưng thân phận đệ tử chưởng môn khó tránh khỏi làm cho hắn trở thành cái đinh trong mắt của một ít người.

    Nhưng hệ thống giúp hắn tránh thoát không ít phiền phức, bởi vậy Tiếu Thanh Sơn cũng tin hệ thống đối với hắn hẳn là không ác ý.

    Nếu có, nó sớm có thể hại hắn hài cốt không còn.

    Nhưng Tiếu Thanh Sơn đối hệ thống vẫn còn dư lại một chút hoài nghi.

    Đó là hệ thống giao cho hắn trọng trách.

    Hệ thống nói cho hắn biết, vì ánh bình minh muôn dân, hắn nhất định phải giết chết một người.

    【 không… Không muốn cùng… Tin… 】

    Một âm thanh cơ giới hóa, không có lẫn lộn bất luận cảm tình gì truyền đến.

    Tiếu Thanh Sơn đột nhiên mở hai mắt ra, con ngươi thông suốt hơi rung động.

    Hắn dựng nửa người trên, mồ hôi lạnh phía sau lưng thấm ướt áo lót, cùng không khí tiếp xúc, băng lãnh mà dinh dính.

    Tóc mai cũng tán loạn kề sát ở khuôn mặt cùng trên cổ, hắn vén lên sợi tóc, sờ soạng cái trán một cái, trên ngón tay tất cả đều là mồ hôi ướt nhẹp.

    Tần suất trên ngực chập trùng hướng tới bình thường, Tiếu Thanh Sơn rũ mắt xuống, ánh trăng từ ngoài cửa sổ tụ vào, màu da hắn có chút tái nhợt.

    Hắn nhìn chăm chú tay của chính mình, giấc mộng mới vừa rồi đã chìm vào đáy nước, biến mất không còn tăm hơi, nhưng hắn vẫn cứ nhớ tới, một màn mộng cảnh cuối cùng, hắn đem kiếm đâm vào trái tim ai đó.

    Nhưng tình huống hiện thực là, thân là đệ tử Quy Nguyên kiếm tông, hắn không sử dụng được kiếm.

    Luận bàn tỷ thí, đều lấy bại tuyên bố kết thúc, ngay cả đứa nhỏ mới vừa học kiếm, cũng có thể đánh thắng hắn.

    Vì thế, mẫu thân của hắn Dư phu nhân buộc hắn quỳ trước bài vị phụ thân ba ngày ba đêm, hạt gạo chưa thấm, tích thuỷ chưa vào.

    Mà chưởng môn sau khi biết chuyện này mới thu hắn làm đồ đệ.

    Có lẽ chỉ là vì an ủi hắn đi.

    Tiếng kêu thê thảm truyền đến, Tiếu Thanh Sơn giật mình một cái lấy lại tinh thần, nắm áo khoác cùng kiếm, đẩy cửa ra!

    Mây đen chẳng biết lúc nào che đậy mặt trăng, cả tòa trạch viện đều bao phủ trong đen kịt.

    Mà từ sương phòng phía tay, ánh lửa bốc cháy đến bầu trời, mơ hồ có thể nghe thấy âm thanh đao kiếm đụng vào nhau cùng ngựa hí lên.

    Vừa nãy tiếng rít gào kia, không nghi ngờ chút nào thuộc về Thượng Tích Nhi.

    Tiếu Thanh Sơn phủ thêm áo khoác, trong tay siết mấy tấm phù triện, chạy về phòng nhỏ phía tây.

    Trước khi rời đi tông môn, chưởng môn nhét cho hắn một cái túi càn khôn, bên trong ngoại trừ bạc, còn có thật nhiều pháp khí hộ thân.

    Ngoại trừ đại năng Độ kiếp kỳ trở lên, không có ai có thể phá tan bảo vệ của nó.

    Ý chưởng môn là, ngoại trừ bảo vệ tốt chính hắn, thời khắc nguy nan, đệ tử cùng môn có thể kéo thì kéo.

    Tiếu Thanh Sơn đối một nhóm Thượng Tích Nhi này không có cảm tình gì, nhưng chưởng môn đối với hắn rất tốt, chuyện có thể làm, hắn vẫn là tận lực làm.

    Thượng Tích Nhi bưng cánh tay, máu xuyên thấu qua ống tay áo, kề sát ở trên da thịt.

    Nàng cho là yêu quái sẽ ẩn nấp ở trong sân, hoặc là ngoài sân, cũng không nghĩ đến, vật kia dĩ nhiên quang minh chính đại ở bên cạnh nàng!

    Dáng dấp Tống phu nhân suy yếu liền hiện lên ở trước mắt, Thượng Tích Nhi giẫm chân, vết thương đau đến lạnh lẽo.

    Quả nhiên, người làm bộ làm tịch như Tiếu Thanh Sơn cũng không phải vật gì tốt!

    Cũng may trên người nàng mang theo pháp khí, có thể tạm thời nhốt lại yêu quái kia, nếu không còn thật không biết nên làm thế nào cho phải!

    “Ngây ngốc làm gì, mau đỡ ta lên ngựa nha!” Thượng Tích Nhi sai khiến nói.

    Hình Nguyên Lăng nắm dây cương, run lập cập nói: “Chúng ta thật sự phải cưỡi ngựa đào tẩu sao?”

    Thượng Tích Nhi nhướng mày đến: “Đào tẩu?! Ta bị nữ yêu kia lừa gạt, bị trọng thương, chẳng lẽ còn có thể cùng nàng đồng quy vu tận hay sao?!”

    “Vậy Tống lão gia thì sao? Mười mấy miệng ăn nhà hắn thì sao?”

    Nhắc tới việc này Thượng Tích Nhi liền thẹn quá hóa giận: “Chỉ là người phàm, chết thì chết! Bọn họ sống thêm mấy chục năm, có thể có ích lợi gì!”

    Hình Nguyên Lăng cắn môi dưới: “Vậy, vậy Tiếu sư huynh thì sao?”

    Thượng Tích Nhi nheo mắt lại, nàng ngược lại quên mất người này.

    Nghĩ như thế, ngược lại là trời giúp nàng vậy!

    Nàng nói: “Nữ yêu quái kia xem Tiếu sư huynh bằng đôi mắt đăm đăm, ta sẽ tác thành nàng, làm Nguyệt lão, các ngươi nói tốt hay không tốt?”

    Âm sắc nàng lạnh đến mức kết băng, trong đôi mắt đẹp hiển lộ sự độc ác.

    Thượng Tích Nhi tuổi tác không lớn, tu vi còn thấp, nhưng thân phận ở Quy Nguyên kiếm tông cũng là cực cao.

    Chớ nói chi là đệ tử lần này đi theo tất cả đều dựa vào quan hệ với nhà nàng, nào dám nói một chữ “Không”?

    Thấy không có người dám phản đối, Thượng Tích Nhi nở nụ cười một tiếng, kẹp chặt bụng ngựa, vung roi giục ngựa.

    Đồng thời, trong Thiên Cương thành, một đôi tròng mắt đen nhánh chậm rãi mở.

    Mây đen lăn lộn, giống như là muốn nuốt hết cả tòa thành trì, chớp như rồng qua lai trong tầng mây.

    Âm thanh ầm ầm thẳng tới tứ hải bát hoang, các đại năng đều nhìn về phương hướng Thiên Cương thành.

    Đó là cửu thiên lôi kiếp.

    Chương 75: Đao kiếm ước hẹn (2)

    Thanh sương chớp rơi, mưa tên như lửa rót dầu, ánh sáng liệt hỏa mang theo mãnh liệt cuốn tới.

    Điện quang màu tím tối tăm bổ vào ô ngói, tường gạch, trên mặt đất, nổ vang qua đi, ngói vụn, tường sụp, lở đất.

    Mây khói đen thui dựng lên, liên tiếp trên nền trời, nhưng đây bất quá là yên bình trước chiến tranh.

    Dùng sức lực của một người, cùng thiên đạo phán quyết!

    Bên trong Thiên Cương thành tối tăm không gặp một tia thiên quang, phố xá, hoặc là đình đài lầu các, mọi người ngẩng đầu ngước nhìn toà đại tháp thông thiên cao nhất thành trì, mây đen nuốt nó, nó như chuyển mình tứ cố vô thân.

    Nổi trống vang lên, làn sóng lao nhanh, một tia chớp mang theo tư thế núi cao ép đỉnh hướng Bạch Tháp nhào tới, như lão hổ hung bạo tàn nhẫn khóa chặt con mồi, trong thành chỉ một thoáng màu đen chiếm trọn cả ban ngày, cuồng phong bao phủ, gò má mỗi người trắng bệch vì phủ hào quang sấm sét, ống tay áo bị gió trướng đầy, như là dù gặp cuồng phong, đem người kéo đi.

    Đây là lôi kiếp thứ nhất, lôi đình giống như thân rồng trong trẻo quỷ quyệt, tu sĩ hóa thần kỳ cũng đã dao động đạo tâm, càng khỏi nói tu sĩ cảnh giới thấp hơn, có người sợ đến gan mật đều nứt, tử phủ đổ nát, xem như là cả đời tiên duyên đều đứt đoạn.

    Sau đó, lôi đạo thứ hai, đạo thứ ba cũng thuận theo mà tới.

    Cũng mặc kệ lôi đình uy nghiêm khủng bố cỡ nào, tháp vẫn không nhúc nhích.

    Thận Cổ nửa khép lại mắt, dây xích viên châu màu nâu kích thích trên cổ tay, mỗi một lần đều xác định thời gian, như là nắm lấy đồng hồ cát lật ngược lại.

    “Là vị kia của Thiên Cương thành.”

    Dư phu nhân kinh ngạc nói: “Cách lần bế quan trước của hắn không hơn trăm năm…”

    Thận Cổ: “Lần nào bế quan của hắn lại qua trăm năm? Lần này coi như thật dài.”

    Dư phu nhân than thở: “Loại số mệnh cùng thiên tư, là ước ao của bao người. Sau lần lôi kiếp này, hắn —— ”

    Lời nói đến một nửa, nàng dừng lại, không dám nói rõ ràng chút nữa.

    Chỉ vì nàng biết rằng, mình nếu là đem lời kia nói toàn bộ, ngày hôm nay Quy Nguyên kiếm tông sợ là phải chịu đựng lửa giận của thiên đạo, hóa thành than tro.

    Thành chủ Thiên Cương thành, thiên tư phi phàm, không tới ngàn tuổi, thân đã độ kiếp.

    Lần này độ kiếp, chứng được đại đạo, cùng trời đồng liệt!

    Lôi kiếp đã hết, Kim thân đại thành bất diệt, mây đen không cam lòng mà bồi hồi ở đỉnh tháp, như hổ rình mồi.

    Một vệt ánh đao rít gào tới, gió nổi mây vần, một vết thương xuất hiện ở trong tầng mây dày đặc, sau đó, giống như là biển gầm mây phía phương xa.

    Phạm vi vạn dặm, mưa tản mác đi, chỉ thấy ánh đao như mặt trời, chiếu khắp tám phương.

    Nam nhân đứng ở đỉnh tháp, ám sắc kim văn lưu động trên áo bào đen.

    Không người nào dám ngẩng đầu, cũng không có ai có thể ở dưới uy thế của hắn ngẩng đầu.

    Ngực còn lưu lại cảm giác đau đớn bị kiếm xuyến thấu, ký ức ở những thế giới khác phảng phất một giấc chiêm bao, giấc mộng thối lui, hắn lại trở về Thiên Cương thành.

    Nhớ tới lôi kiếp mang theo nồng đậm hận ý, Diệp Dịch cười lạnh một tiếng, bàn tính của thiên đạo ngược lại đánh thật vang dội, cho là làm một hồi liền có thể giết hắn?

    Nghĩ hay lắm.

    Đao trở vào bao, đặt ở Thiên Cương thành vùng trời vô hình núi lớn đổ nát, mọi người treo tâm rơi xuống.

    Phải biết vị gia tu này là sát sinh đạo, đao kiếm vô tình, không vừa mắt liền lấy mạng chó của bọn họ.

    “Cung nghênh thành chủ xuất quan!”

    Miếu quán thiên tháp dưới ánh bình minh, vạn người làm lễ, phóng tầm mắt nhìn tới, càng không một người cảnh giới ở dưới Kim đan, lão tổ nguyên anh trở lên càng đếm không xuể.

    Đây chính là Thiên Cương thành, huyền môn đứng đầu tiên gia.

    Bạch Tuyền chân nhân lên tiếng nói: “Thành chủ bế quan nhiều năm, bây giờ đã là cảnh giới thiên nhân hợp nhất, lúc này lấy thiết yến mời hào kiệt thiên hạ…”

    Xem nhẹ ồn ào bên tai, Diệp Dịch nhìn về phương xa, bên trong con ngươi đen chiếu ra cũng không phải mái cong đài các san sát nối tiếp nhau trước mặt, mà là một mảnh đêm bị hỏa liệu thiêu cháy.

    Bạch Tuyền chân nhân vẫn còn huyên thuyên kiến nghị thành chủ bày yến hội thuận tiện hạ mã uy với những tông môn khác, Bích Hà tiên tử vỗ vỗ vai Bạch Tuyền.

    “Còn chưa nói hết, ngươi muốn lên tiếng xếp hàng chờ.”

    Bạch Tuyền tung tay nàng ra, tiếp tục nói nói.

    Bích Hà mạnh mẽ vỗ đầu hắn một cái, cả giận nói: “Kẻ ngu si, thành chủ đi mất tiêu, ngươi nói cho không khí nghe à!”

    “A?!”

    Bạch Tuyền ngẩng đầu, chu tháp sừng sững, đầu rồng trên mái cong miệng ngậm bảo châu, trút xuống sáng rực, mà thân ảnh ở đỉnh tháp lại biến mất không còn tăm hơi, trống không khắp trời đầy sao.

    Liệt hỏa trùng thiên, trên mộc lương lửa leo lên, mảnh gỗ bị thiêu đốt đến lột lột vang vọng, phòng ốc ầm ầm sụp xuống, ngọn lửa leo xuống, thiêu đốt tóc đen của tiểu thiếp Tống gia tiểu.

    Nữ nhân không có phát ra rên rỉ, bởi vì nàng đã chết, ngực bị thủng một cái lỗ to, dưới túi da trống rỗng là xương sườn trắng hếu.

    Tống phu nhân nâng mặt Tống lão gia, nhẹ giọng nói nhỏ nhẹ, giống như nỉ non, nhưng phun ra ngôn từ lại làm người ta sợ hãi cực kỳ.

    “Ta còn tưởng rằng trái tim của nàng có cái gì đặc biệt, có thể khiến ngươi vứt bỏ nhiều năm kết tóc tình nghĩa của chúng ta, vứt bỏ thân sinh cốt nhục của ngươi, là lót đường cho tiểu thiếp của ngươi.

    Bây giờ xem ra, lòng người lúc đó chẳng phải một bãi bùn nhão? Hay là nói, lão gia, quan tâm nhất vẫn là bản thân ngươi?”

    Tống lão gia run lẩy bẩy, đôi mắt hướng phía dưới, nheo mắt nhìn da mặt cùng tay nữ nhân dán vào trái tim máu me đầm đìa kia, từng ngụm từng ngụm mà hô hấp.

    Mà trên lưng của hắn, thì lại có một đứa bé nằm úp sấp, đôi mắt đen thui vội vã mà chuyển, trên da thịt nhợt nhạt sưng to lên, hiển nhiên là bị chết chìm.

    Tiếu Thanh Sơn biết Thượng Tích Nhi tại sao đấu không lại họ.

    Nơi này có ba người, trên tường chỉ phản chiếu ra hai cái cái bóng, một cái thuộc về người, một cái khác thì lại mỏ nhọn cái đuôi oành, hiển nhiên kỳ chủ không quen.

    Cái bóng hồ ly bắt đầu mở rộng, dưới kiềm chế bởi một đôi giầy thêu.

    Một lớn một nhỏ, một yêu một quỷ, mẹ con đồng lòng, xác thực khó chơi.

    Tống phu nhân nhẹ nhàng đẩy một cái, Tống lão gia chỉ cảm thấy cả người biến thành cục đá, thẳng tắp ngã trên mặt đất.

    Đứa nhỏ bò lên trên bả vai của hắn, mở miệng ra.

    Không quan tâm hình ảnh huyết tinh sau lưng, Tống phu nhân xoay người, son đỏ ngoài miệng đến mức quỷ mị: “Tiếu tiên sư, sư đệ sư muội của ngươi đâu?”

    Tiếu Thanh Sơn hờ hững nói: “Đi.”

    Tống phu nhân thở dài một hơi: “Tiên sư cũng thành thật, so với phu quân miệng đầy lời nói dối kia của ta thực sự tốt hơn nhiều —— ngươi đoán lúc ta muốn giết hắn, hắn nói cái gì, hắn dĩ nhiên nói “Xem ở hài tử “, hài tử của mình chết năm ngày rồi, hắn đều không có phát hiện, buồn cười hay không?”

    Tiếu Thanh Sơn lặng lẽ, nếu như hắn đã chết, đừng nói là năm ngày, chắc chắn qua sang năm, Dư phu nhân cũng phát hiện không được.

    Hắn thật không biết trả lời cái chất vấn này của Tống phu nhân như thế nào.

    Bất quá Tống phu nhân không có ý định hỏi hắn.

    Nữ nhân không còn muốn sống mà nhìn chăm chú Tiếu Thanh Sơn, khóe miệng nụ cười trào phúng: “Tiên sư cùng ta cũng cùng là người lưu lạc thiên nhai, ta bị trượng phu vứt bỏ, ngươi bị sư môn ruồng bỏ, có thể thấy được thế gian này không thể làm cho người tin phục nhất, không gì bằng cái chữ “Tình”.”

    Tiếu Thanh Sơn lắc lắc đầu: “Ngươi chỉ là giao phó sai người rồi, mà ta, từ vừa mới bắt đầu cùng bọn họ liền không phải là người cùng một con đường.”

    Tống phu nhân hỏi ngược lại: “Sư huynh đệ đồng môn ngươi cũng không thể thổ lộ tình cảm, vậy ai có thể cùng ngươi một đạo chứ?”

    Tiếu Thanh Sơn suy nghĩ một phút chốc, chần chờ nói: “Không biết… Có lẽ hắn sẽ đến, có lẽ hắn cả đời cũng sẽ không xuất hiện.”
    Tống phu nhân cười ha ha hai tiếng, dưới chân giẫm một cái, động tác mau lẹ, đã tới trước mặt Tiếu Thanh Sơn!

    “Ta còn rất yêu thích ngươi.” Tống phu nhân nói, “Đáng tiếc nhân loại cùng yêu ma căn bản không đồng đạo, chớ nói chi là ngươi là tu sĩ chính đạo!”

    Trong lời nói, sát khí lộ ra ngoài, móng tay tô vẽ dài ra, nàng chính là dùng một vũ khí này đào đi trái tim của tiểu thiếp.

    Tiếu Thanh Sơn từ lâu đã phòng bị, lá bùa trong tay đủ khiến nàng tại chỗ qua đời 100 lần, nhưng năm ngón tay nàng thành trảo, trong nháy mắt công kích sắp tới đó, không khí bốn phía ngưng trệ.

    Nàng rầm một cái ngã quỵ ở mặt đất, thân thể trầm trọng, xương cột sống phảng phất bị áp lực nặng nề nghiền nát.

    Một đạo màu vàng sậm từ trong dư quang nhẹ nhàng ngang qua, khí tức vừa quen biết vừa xa lạ đem hắn bao phủ.

    Lưng của hắn cảm nhận được trái tim mạnh mẽ đập đều của nam nhân, bên tai thì lại là hơi thở ấm áp của nam nhân.

    “Khanh Khanh…”

    Lông mi Tiếu Thanh Sơn run lên, trong đầu có cái gì muốn xông ra mê chướng, nhưng lập tức đến lại là nỗi đau như bị kim châm.

    Âm thanh hệ thống vang động trời: “Nhiệm vụ mục tiêu xuất hiện! Nhiệm vụ mục tiêu xuất hiện!”

    Hắn chính là Diệp Dịch! Đại ma đầu giết người như ngóe tội ác tày trời!

    Tiếu Thanh Sơn tâm thần bất định, lập tức tránh ra ôm ấp của nam nhân, lùi lại mấy bước, siết chặt lá bùa trong tay.

    Thấy hắn trên mặt mang theo ngạc nhiên nghi ngờ, thật giống thú nhỏ gặp phải địch, tâm Diệp Dịch chìm vào đáy biển.

    Hắn lúc trước đã tưởng tượng qua cảnh tượng như vậy, nhưng khi gặp phải, lòng vẫn như đao cắt.

    Hắn dụ dỗ nói: “Khanh Khanh, ngươi quên mất ta sao?”Thanh âm của nam nhân trầm thấp, tràn ngập từ tính, như gió xuân phất qua, xua tan kinh hoảng trong lòng hắn.

    Bất kể là tướng mạo hay là âm thanh đều vô cùng quen thuộc, đó là cảm thu siêu thoát với ký ức, phảng phất khắc ấn ở trong linh hồn.

    Trong lúc hoảng hốt, Tiếu Thanh Sơn dĩ nhiên cảm thấy bọn họ đã nhận thức trăm năm, hoặc là càng dài.

    Vô nghĩa, hắn năm nay mới hai mươi tuổi!

    Cho dù tâm lý nhiều lần tự nói với mình người này không thể tin, nhưng lực đạo ở trong tay hắn vẫn cứ yếu dần, lá bùa mở rộng, phát ra tiếng ma sát.

    Tiếu Thanh Sơn cụp mắt gom lại lông mi, thử dò xét nói: “Diệp Dịch?”

    Ở chung nhiều năm như vậy, Diệp Dịch đối tâm tình biến hóa của Tiếu Thanh Sơn mẫn cảm cực kỳ, làm sao không cảm thụ ra thái độ của hắn nhũn dần, lúc này khẳng định nói: “Là ta.”

    Thấy hai người này lại có tư thế ăn nhịp với nhau củi khô lửa bốc, hệ thống gấp đến độ giơ chân: “Hắn là Ma tôn ngày sau, ngươi không được đối với hắn ôn nhu như thế, đừng quên nhiệm vụ của chúng ta!”

    Tiếu Thanh Sơn lạnh lùng nói: “Ngậm miệng, ngươi gây trở ngại suy tư của ta!”

    Hắn rõ ràng đã mất ký ức, thời điểm đang tức giận, vẫn mang theo uy nghiêm không cho phản kháng.

    Hệ thống bị ép tới không thở nổi, chỉ có thể chiếu lời của hắn núp ở góc, con mắt màu vàng óng phẫn hận ghi chép xuống tất cả những thứ này.

    Tiếu Thanh Sơn yên lặng dò xét nam nhân trước mặt, đường viền thâm thúy, mày kiếm mắt sao, khí chất bừa bãi lại lạnh lùng, vừa nhìn sẽ không giống người hiền lành.

    Hắn vốn nên là người nam nhân cao cao tại thượng, nhưng giờ khắc này, yêu thương trong tròng mắt đen nóng rực mà nồng nặc, cơ hồ muốn tràn ra.

    Tiếu Thanh Sơn chỉ là nhìn, cũng có chút ngượng ngùng.

    Rõ ràng là lần đầu gặp mặt, làm việc gì lại dùng loại ánh mắt dính nhơm nhớp nhìn hắn!Còn ôm hắn!

    Kẻ xấu xa! Đồ lưu manh!

    Một tia nhiệt ý xông lên khuôn mặt, Tiếu Thanh Sơn mặt đỏ tới mang tai, buồn bực nói: “Đừng nhìn ta trừng trừng như thế!”

    “Xin lỗi.” Diệp Dịch chuyển rời tầm mắt, khóe miệng lại dấy lên một nụ cười vui vẻ.

    Lão phu lão thê nhiều năm như vậy, ngược lại là đã lâu không thấy bộ dáng Khanh Khanh thẹn thùng, xem ra mất trí nhớ cũng không phải hoàn toàn không có chỗ tốt.

    Tiếu Thanh Sơn mí mắt giật lên, người này ở không lại tưởng tượng chuyện kỳ quái gì rồi?

    Thôi, không quản.

    Tiếu Thanh Sơn bình thản hỏi: “Nếu như ta không đoán sai, Diệp thành chủ có phải là vì ta mà đến?”

    Chương 76: Đao kiếm ước hẹn (3)

    A, Diệp thành chủ.

    Hắn gọi như vậy thật xa lạ, Diệp Dịch không khỏi có chút mất mát.

    Bất quá hắn cũng biết, lần này Tiếu Thanh Sơn mất trí nhớ, muốn cùng hắn nối lại tiền duyên, còn phải từ từ.

    Dứt bỏ ba tiểu thế giới không nói, ban đầu nhớ đến chuyện cũ trước kia, trong con ngươi đen của Diệp Dịch cuồn cuộn sóng ngầm.

    Đầu tiên cần phải làm là đem hắn che chở dưới cánh chim của chính mình.

    Vân tay áo lắc lư, kim văn như có sinh mệnh lay động.

    Diệp Dịch đưa tay ra: “Ta tới đón ngươi về nhà.”

    Tiếu Thanh Sơn hỏi: “Quy Nguyên kiếm tông?”

    Diệp Dịch phủ định nói: “Không, là Thiên Cương thành.”

    Tiếu Thanh Sơn nhướng mày.

    Hắn sinh ở kiếm tông, trước hai mươi năm vẫn luôn chờ ở kiếm tông, tuy rằng quan hệ cùng mẫu thân không tốt, nhưng không tới mức trở mặt thành thù.

    Tương phản, ấn tượng của hắn đối Thiên Cương thành chỉ giới hạn trong lúc nói chuyện phiếm nghe được bát quái, cùng vị Diệp thành chủ càng là chưa từng gặp mặt.

    Diệp Dịch nơi nào mặt dày dám nói Thiên Cương thành là nhà của hắn chứ?

    Tiếu Thanh Sơn lạnh nhạt nói: “Ta ngược lại thật không biết mình lúc nào thành người của Thiên Cương thành, lẽ nào ta ở trong mơ đưa bái thiếp cho ngài?”

    Nam nhân nở nụ cười hai tiếng, tiếng cười như lông chim, nhẹ nhàng gãi gãi vành tai của hắn.

    Tiếu Thanh Sơn không biết làm sao có chút chột dạ, nhỏ giọng hỏi: “Có cái gì vui mà cười?”

    Diệp Dịch lắc lắc đầu: “Từ nay về sau, ngươi chính là chủ nhân thứ hai của Thiên Cương thành.”

    Dứt lời, Diệp Dịch tiến lên, nâng tay Tiếu Thanh Sơn lên, đem một vật đặt ở trong lòng bàn tay của hắn.

    Vật kia thờ ơ, xúc cảm nhẵn nhụi, mặt trên điêu khắc hoa văn phức tạp, chính là bạch ngọc lệnh của Thiên Cương thành.

    Thấy bạch ngọc lệnh, như thấy thành chủ.

    Lông mi Tiếu Thanh Sơn khẽ run, có chút mê man.

    Hắn không nghĩ ra, đành mở miệng hỏi: “Tại sao?”

    Tại sao muốn đem vật phẩm trọng yếu như vậy giao cho một người mới vừa quen?

    Tại sao thái độ của ngươi đối với ta đặc biệt như vậy?

    Lòng bàn tay Diệp Dịch dán vào mu bàn tay của hắn, chỉ dùng chút lực, dẫn ngón tay hắn hợp lại, đem bạch ngọc lệnh vững vàng nắm trong tay.

    Diệp Dịch rũ mắt xuống: “Đây là đồ vật ngươi sớm nên có được.”

    Trong khi Tiếu Thanh Sơn suy tư, Diệp Dịch vung ống tay áo lên, biển lửa tắt.

    Mất ánh lửa, cả tòa nhà đều bị bóng đêm bao phủ.

    Tống phu nhân quỳ trên mặt đất, như một pho tượng đá, mà tiểu quỷ thì bị cố định trên thi thể của Tống lão gia, không thể động đậy.

    Chỉ là hai con tiểu yêu, cũng dám động người của hắn?

    Sắc mặt Diệp Dịch trầm xuống, thần thức như sơn nhạc đè xuống, Tống phu nhân chỉ cảm thấy một hồi đau đớn truyền đến, hai mắt trợn tròn, như giun dế bò trên mặt đất, năm ngón tay co rút nhanh, nắm được một tay bùn đất.

    Cảm giác đau mãnh liệt, hơn nữa cũng không phải là đến từ thân thể, mà là linh hồn bị nghiền ép.

    Nàng thậm chí phân không ra tinh lực gào lên đau đớn, chỉ có thể như cá gần chết há to miệng.

    Tiểu quỷ đạo hạnh mỏng manh, đã sớm không chịu được loại dằn vặt này, như khí cầu nổ tung, hồn phi phách tán.

    Tiếu Thanh Sơn nghiêng đầu đi, không có ngăn cản hắn.

    Bị trượng phu lừa dối xác thực đáng thương, nhưng chỉ nên diệt trừ đôi cẩu nam nữ kia, mười mấy miệng ăn Tống gia cũng là vô tội.

    Hơn nữa, nếu như ngày hôm nay người đứng ở chỗ này là người bình thường, không có pháp khí hộ thể, sợ là đã sớm chết với nữ yêu trả thù.

    Nhân quả tuần hoàn, một thù trả một thù.

    Tiếu Thanh Sơn bỏ bạch ngọc lệnh vào trong ngực, ngọc bài biết mình thay đổi chủ nhân, hơi nóng lên.

    Diệp Dịch lẳng lặng nhìn, nói: “Đi thôi.”

    Tự nhiên là về Thiên Cương thành.

    Đêm khuya, Diệp Dịch lúc trước khi độ kiếp đưa tới cửu thiên lôi kiếp thanh thế hùng vĩ, đừng nói là Thiên Cương thành, trên đại lục hết thảy tiên gia huyền môn đều có thể nghe thấy lôi đình rít gào.

    Chuyện Diệp Dịch tham gia phá đại đạo tạm thời còn chưa truyền khắp tu chân giới, nhưng tu sĩ Thiên Cương thành chính mắt thấy thành chủ cùng lôi kiếp đối kháng mà lông tóc vô tổn, chính là hưng phấn cực kỳ, cảm khái cực kỳ, đồng thời cũng vì chính mình thất vọng cực kỳ.

    Bên trong Thiên Cương thành, đèn đuốc sáng choang, cảm xúc các tu sĩ tu luyện tăng vọt chưa từng có.

    Trong điện Thái Hi cung, Bạch Tuyền chân nhân đang cắn cán bút, suy nghĩ làm sao không dấu vết khoe thành chủ một phen,lại mơ hồ nhắc nhở bọn danh môn chính phái kia không nên đánh chủ ý lên Thiên Cương thành.

    Đúng, Thiên Cương thành mặc dù là môn phái cường thịnh mạnh mẽ nhất, nhưng cũng không phải bạch đạo, cũng không phải hắc đạo, mà là môn phái đứng ở trung lập.

    Như cái gì Bách hoa cốc, Quy Nguyên kiếm tông tự xưng là chính phái giữ gìn thiên hạ muôn dân, xem thường Thiên Cương thành bọn họ nhất.

    Đáng tiếc, xem thường thì xem thường, bọn họ cũng đánh không lại Thiên Cương thành, chỉ có thể lén lút cắn khăn tay nói lời gièm pha.

    Mà Bạch Tuyền chân nhân chính là một trong các trưởng lão Thiên Cương thành, cũng là cánh tay trái bờ vai phải của Diệp Dịch.

    Bên trong Thiên Cương thành to nhỏ công việc, đều là do hắn và Bích Hà tiên tử thương nghị.

    “Ôi chao, phiền chết rồi, ngày mai tìm người đến viết thôi.”

    Bạch Tuyền đem thiệp mời viết xong bôi đen, vò thành đoàn, ném vào trong lư hương.

    Hắn nhẫn nại không được, làm chuyện không kiên trì được bao lâu, nếu không cũng sẽ không đình trệ ở một cảnh giới lâu như vậy.

    Bạch Tuyền ra đại điện, bay đến trên nóc nhà nhìn bầu trời, đã thấy tòa cung điện quạnh quẽ nhất trong Thái Hi cung dĩ nhiên náo nhiệt cực kỳ.

    Lý do quạnh quẽ rất đơn giản, thành chủ không thích người khác đến quan tâm sinh hoạt thường ngày, ngoại trừ hai đồng tử quét ở ngoài Bạch Hạc, trong ngày thường không có những người khác có thể bước vào cung điện một bước.

    Mà náo nhiệt… Có lẽ cũng không thể gọi là náo nhiệt, chỉ có thể nói là đông người.

    Đồng tử tỳ nữ như nước chảy tiến vào cung điện, lại trật tự mà đi ra, toàn bộ hành trình không nói một câu.

    Thành chủ đây là nhìn không được gian nhà kia của hắn không nhân khí, muốn bố trí một lần nữa?

    Bế có cái quan cũng có thể bế đến thưởng thức thay đổi?

    Trong lòng Bạch Tuyền hiếu kỳ, thả người nhảy một cái, không tiếng động nhảy vào ngoài sân điện.

    Thấy Bạch trưởng lão đột nhiên xuất hiện,mặt nhóm tỳ nữ cũng không đổi sắc, ở trong Thiên Cương thành, không có gì là không thể phát sinh.

    Cửa mở ra, Bạch Tuyền khỏi gõ cửa.

    Nếu như thành chủ không muốn gặp hắn, thời khắc chân hắn rơi xuống đất, hắn đã bị trận pháp bắn ra ngoài.

    Vào cửa, Bạch Tuyền không khỏi thán phục một tiếng.

    Tu chân giới có một thuyết pháp, tức trên đường tu chân muốn diệt tuyệt dục vọng, không thể trầm mê tửu sắc tài vận, hắn tự giác đến chết cũng không làm nổi, nhưng vẫn luôn tin tưởng thành chủ có thể làm được.

    Nhưng trước khi thành chủ bế quan, hắn từng có may mắn tiến vào trong điện nhìn, lúc đó trong điện trống rỗng, không có vật trang trí, cũng không có một vật phẩm dư thừa nào.

    Lúc đó hắn đã cảm thấy được, Diệp Dịch không hổ là thành chủ Thiên Cương thành, cùng loại tục nhân như hắn không giống như vậy.

    Mà bây giờ, trong điện lại xanh vàng rực rỡ.

    Trên nền trải thảm, chính là lấy da lông mềm mại nhất trên người hung thú dệt thành, một tấc giá trị liên thành, cốc chủ Bách hoa cốc ẩn giấu một khúc không nỡ dùng, giờ khắc này lại bày khắp đại điện, không để ý chút nào cho người ta đạp.

    Còn lư hương, điêu khắc tinh xảo cực kỳ, chính là đại yêu ngã xuống ngàn năm trước, ở buổi đấu giá Côn Lôn đã từng lấy giá trên trời, ai lấy được đều cho rằng trân bảo bị giấu diếm, bây giờ lại bị phóng ra, được sử dụng.

    Mà hương bốc cháy bên trong lư hương càng hơn nữa, nguyên liệu đều là linh thảo cực kỳ hi hữu, thiên kim khó cầu, chỉ ngửi thôi, đã có thể bình thản, khơi thông kinh lạc, đối với tu hành rất có ích lợi.

    Ôi chao, cái bức rèm che kia, có phải là giọt nước mắt giao nhân làm thành? Một vị trưởng lão của Thanh Vân châu ngẫu nhiên đạt được một khỏa, đưa nó chế thành cây trâm đội ở trên đầu, rất có ý khoe khoang, cũng không biết nàng thấy trang sức trên đầu mình bị xem là màn cửa sẽ có cảm tưởng gì…

    Chấn động hơn, cũng bình tĩnh mất rồi.

    Chênh lệch quá lớn, đến một tia đố kị cũng không sinh ra.

    Bạch Tuyền yên lặng nhìn một vòng chung quanh điện, cảm thấy chính mình đứng cũng không được, ngồi cũng không xong, đi mỗi một bước đều đạp ở trên kim ngân như núi.

    Thành chủ đến cùng xảy ra chuyện gì?!

    Sau khi bị sét đánh tính tình đại biến sao?!

    Đồng tử ở Bạch Hạc đi ra, nói rằng: “Bạch trưởng lão, thỉnh.”

    Hắn ở cửa đứng ngốc lâu như vậy, thành chủ sợ là không nhịn được.

    Bạch Tuyền được đồng tử dẫn vào nơi thật sâu trong điện, chỉ thấy Diệp Dịch bệ vệ ngồi ở trên bảo tọa, khuỷu tay đặt trên tay ghế, mu bàn tay chống hàm dưới, một cái tay khác thì lại cầm sợi tóc đen tú lệ, đặt ở chóp mũi ngửi, phảng phất giống như mãnh hổ ngửi hoa tường vi.

    Mà vị chủ nhân tóc đen kia, thì lại như không xương cốt nằm ở trên giường nhỏ, trên vai khoác một kiện áo đen thêu kim văn, trong lồng ngực ôm một con sói con.

    Mỹ nhân tóc dài như thác nước, một đôi mắt hoa đào ngậm lấy ủ rũ, vẫn không thể che giấu ba quang liễm diễm trong đó.

    Hắn nằm thật tùy ý, tư thái lại phong lưu không giảm, khiến người vừa thấy liền không thể lãng quên.

    Bạch Tuyền không khỏi sửng sốt thất thần một lát, liền nghe mỹ nhân hiệu lệnh cho tỳ nữ: “Màu trắng.”

    Nhóm tỳ nữ đồng thời nói: “Vâng.”

    Liền dịu dàng lui ra, trong tay các nàng đang cầm gấm vóc hoa sắc bất đồng, mặt bóng loáng, cảm xúc thượng giai, áo bào khoác trên vai mỹ nhân chính là cùng một chủng loại.

    Áo khoác có chút quen mắt, hình như là của thành chủ.

    Bạch Tuyền: “…”

    Bạch Tuyền trừng mắt nhìn, liền xoa xoa mắt, cuối cùng mạnh mẽ nhéo chính mình một cái.”Tê —— ”

    Hắn hít vào một ngụm khí lạnh, lúc này mới xác định chính mình chưa từng xuất hiện ảo giác.

    Thế giới này đến cùng làm sao vậy?!

    Là hắn đang mộng du trong khi đắc đạo thành tiên, đạp phá hư không đi một thời không khác, mới thấy thành chủ đang cùng một đại mỹ nhân cười cười nói nói sao?!

    Ánh mắt thâm tình kia, mỉm cười sủng nịch, vậy hay đây không phải là thành chủ không gần sắc đẹp giống như lãnh cảm?!

    Biểu tình Bạch Tuyền biến hóa nhanh chóng, ngây ngốc một hồi, một phút chốc khiếp sợ, một phút chốc hoài nghi bản thân.

    Vầng trán Diệp Dịch nhăn lại, hỏi: “Ngươi đến biểu diễn thay mặt cho bản tọa nhìn?”

    Bạch Tuyền điên cuồng lắc đầu: “Không đúng không đúng không phải, thuộc hạ sao dám.”

    Ai hắn dám không có việc gì tới quấy rối thành chủ, là ngại chính mình sống quá lâu sao?

    Bạch Tuyền nỗ lực tỉnh táo lại, con ngươi vẫn không dịch khỏi mỹ nhân, sau đó sói con trong lồng ngực mỹ nhân lập tức nhe răng trợn mắt ngao hắn một cái.

    Mẹ ư, cái thế đạo này, súc sinh cũng dám dữ với hắn.

    Bạch Tuyền rụt cổ một cái, nhìn chằm chằm ánh mắt lạnh như băng của Diệp Dịch, kiên trì nói rằng: “Thuộc hạ đến đây, là vì bẩm báo chuyện thiết yến với thành chủ.”

    Diệp Dịch nhấc mắt lên: “Thiết yến?”

    Bạch Tuyền gật đầu: “Không sai, thành chủ ngài không biết, đoạn thời gian ngài bế quan đó, Liên Hoa chân nhân Bách Hoa cốc, Thiệu Vân tiên tử Thanh Vân châu cùng Thận Cổ chân nhân Quy Nguyên kiếm tông liên tiếp bước vào độ kiếp cảnh giới, bọn họ tách ra xem xét ngược lại không đáng sợ, liên hợp lại thì rất tàn nhẫn, trong bóng tối đoạt sinh ý của Vạn Bảo lâu chúng ta, còn kém lên mũi lên mặt!”

    Nghe thất tên chữ Thận Cổ, Tiếu Thanh Sơn mở mắt ra, liền nhắm lại.

    Chưởng môn một lòng chỉ để ý tu luyện, không tham dự chuyện kinh doanh môn phái, việc đoạt mối làm ăn này nhất định là các trưởng lão khác tự chủ trương.

    Dưới Diệp Dịch cầm đầu, xem như là đồng ý việc này.

    Trách nhiệm của thành chủ, chính là khi người khác tới cửa gây sự, một đao chấm dứt tính mạng ngu ngốc kia, uy chấn bốn phương.

    Về phần chiêu hiền nạp sĩ đánh chết kẻ địch cạnh tranh kiếm tiền sống tạm, người nào thích làm thì làm, làm không tốt đưa đầu tới gặp.

    Bạch Tuyền xin cáo lui, chuẩn bị sẽ cùng thiệp mời đại chiến ba trăm hiệp đấu, thuận tiện ở trong lòng bát quái quan hệ của thành chủ và mỹ nhân, ngay lúc đó Diệp Dịch nói: “Chờ đã.”

    Thanh âm hắn nhàn nhạt, lại bởi vì nội lực thâm hậu, tiếng như hồng chung(?), truyền tới mỗi một góc trong điện.

    Bạch Tuyền chỉ có thể lui trở về: “Thành chủ có gì phân phó?”

    Diệp Dịch trầm ngâm một phút chốc, nói: “Năm nay Chiết Hoa yến diễn ra ở Bách Hoa cốc?”
    Bạch Tuyền: “Đúng, Liên Hoa chân nhân trăm năm trước đến một tiểu linh cảnh, vẫn luôn không có cơ hội khoe khoang, lần này đem nó dâng ra làm địa điểm tỷ thí, mấy tiểu tu sĩ còn tưởng rằng Liên Hoa là thật vui lòng tiền tài hào phóng cực kì, ta thấy hắn đã sớm đem bảo vật trong linh cảnh cướp đoạt thất thất bát bát, chỉ để lại mấy pháp khí tầm thường cho người ta làm chút ngon ngọt thôi.”

    Diệp Dịch không có hứng thú nghe mấy thứ đó, ngón tay gõ tay vịn, nói: “Nội dung Thiệp mời ngươi cũng không tất suy nghĩ, liền viết Chiết Hoa yến đi.”

    Bạch Tuyền theo bản năng hồi một tiếng “Tuân mệnh”, con ngươi chuyển động, mới phản ứng được: “Hả?”

    Bạch Tuyền hỏi: “Thành chủ là muốn đoạt quyền chủ sự Chiết Hoa yến?”

    Diệp Dịch hỏi ngược lại: “Không được?”

    Bạch Tuyền vui vẻ ra mặt: “Thành chủ anh minh, Bách Hoa cốc lớn lối như thế, động tác này vừa có thể biểu lộ ra uy nghiêm của ngài, lại vừa vặn có thể áp chế áp chế nhuệ khí của bọn họ, có thể nói một mũi tên hạ hai con chim.”

    Diệp Dịch vuốt tóc dài của Tiếu Thanh Sơn, nói: “Khanh Khanh, ngươi an tâm ở chỗ này, nửa tháng sau, Quy Nguyên kiếm tông sẽ tới chỗ này, ngươi cũng không tất trèo non lội suối đi cái gì Bách Hoa cốc kia.”

    Tiếu Thanh Sơn chỉ mệt mỏi “Ừ” một tiếng.

    Khuya khoắt, người tu chân không cần ngủ, hắn thì không được như vậy.

    Nụ cười trên mặt Bạch Tuyền đọng lại, nghe ý của thành chủ, hắn muốn làm Chiết Hoa yến, vừa không phải là vì nhục nhã Bách Hoa cốc, cũng không phải là vì thị uy cho Thiên Cương thành, chỉ là vì lưu lại vị mỹ nhân này?

    Bạch Tuyền lặng lẽ liếc mắt nhìn Tiếu Thanh Sơn một cái, thanh niên nhắm hai mắt nhỏ ngủ, lông mi dày đặc cong vểnh hạ xuống lộ ra một mảnh màu xanh.

    Đèn chong ánh đèn xa xăm, tay ôm sói con của hắn thon gầy lại trắng như tuyết, mơ hồ có thể thấy được mạch máu màu xanh.

    Nếu như không phải có pháp khí che lấp, thì hắn hẳn là người bình thường không có tu vi, đến dẫn khí nhập thể cũng chưa hoàn thành.

    Hơn nữa… Còn là một ấm sắc thuốc bệnh tật triền miên, sợ là không sống hơn ba mươi tuổi.Nghĩ tới nghĩ lui, hắn vẫn là lớn mật hỏi: “Thành chủ, xin hỏi vị này chính là…?”

    Diệp Dịch yêu thương nhìn thụy nhan của Tiếu Thanh Sơn, thấp giọng nói: “Tiếu Thanh Sơn, sau này cũng là chủ nhân thứ hai của Thiên Cương thành.”

    Nghe vậy, Bạch Tuyền ngây ngẩn cả người.

    Bất kể là tên của mỹ nhân, hay là câu “chủ nhân thứ hai của Thiên Cương thành”, đều đủ để làm cho hắn kinh sợ đến lóng ngóng mất.

    Thành chủ sát phôi như vậy dĩ nhiên sẽ nguyện ý cùng người cùng nhau trị vì Thiên Cương thành, tin tức này thả ra ngoài, đủ để khiếp sợ toàn bộ tu chân giới.

    Bất quá anh hùng khó qua ải mỹ nhân, người rơi vào tình ái, làm chuyện gì đều là có lý do.

    Mà Tiếu Thanh Sơn…

    Từ khi Kim đan kỳ tới nay, Bạch Tuyền đã mấy ngàn năm không có tự mình đi bộ, một khi đường xá vượt quá một dặm, hắn đều chỉ bay.

    Giờ khắc này, hắn lại chậm rì rì đi ở trong Thái Hi cung, ánh trăng chiếu vào trên mặt hồ bên cạnh rừng trúc, hắn tự dưng nhìn ra mấy phần ưu sầu.

    Quy Nguyên kiếm tông có một kiếm si, đảm nhiệm đúc kiếm trưởng lão.

    Hắn một đời sở cầu, chính là rèn đúc ra một thần kiếm tuyệt thế.

    Vì thực hiện giấc mơ này, hắn bỏ vợ bỏ con, chu du đông châu liệt quốc, chỉ vì thu tập vật liệu đúc kiếm.

    Tại một ngàn năm trước, hắn về kiếm tông.

    Kiếm si tiêu tốn ngàn năm đúc kiếm, hai mươi năm trước, thanh kiếm này rốt cục xuất thế.

    Thế nhưng trời không chiều lòng người chính là, dùng một ngàn năm, cơ hồ là một đời thời gian của hắn để đánh bóng thanh kiếm này, nhưng kiếm lại quá tầm thường, cùng kiếm thợ thủ công thế gian chế tạo không có gì khác nhau, thậm chí còn không sắc bén bằng chúng nó.

    Nỗ lực trôi theo dòng nước, kiếm si tại chỗ tẩu hỏa nhập ma, tự sát thân vong.

    Mà ngày đó, cũng là ngày đứa bé thứ hai của hắn sinh ra.

    Thê tử vì hoài niệm người yêu, không để cho hài tử kế thừa dòng họ của trượng phu hoặc là nàng, mà đem tên của thanh kiếm đặt cho nhi tử.

    Thanh kiếm tầm thường này, liền gọi là Tiếu Thanh Sơn.

    Kiếm si cùng Dư phu nhân ở tu chân giới đều là nhân vật kinh tài tuyệt diễm, thiên tư của trưởng tử cũng rất cao, không hơn trăm tuổi, đã bước vào Kim đan kỳ, nhưng Tiếu Thanh Sơn lại không có kế thừa thiên phú của bọn họ, mà tầm thường như thanh kiếm kia.

    Đồn đại, ngoại trừ kiếm tông chưởng môn tính cách đôn hậu không đành lòng hại người, trưởng lão còn lại thấy hắn đều một tiếng thở dài, chỉ nói: “Gỗ mục không thể chạm khắc được.”

    Mà cục gỗ này tư chất kém cũng thôi đi, thân thể cũng suy yếu đến không chịu được.

    Nếu không phải tài lực kiếm tông vẫn còn đủ, chưởng môn lo lắng cùng tình đồng môn với kiếm si, có đan dược cho hắn điều dưỡng thân thể, hắn đã sớm chết trẻ khi mới sinh rồi.

    Tiếu Thanh Sơn tuy rằng gân cốt kém cỏi, Thận Cổ chưởng môn lại đối với hắn thật là yêu thích, phá thiên hoang thu hắn làm đệ tử chân truyền, đem sở học suốt đời dạy cho hắn, mà Tiếu Thanh Sơn cũng coi như không chịu thua kém, ngoại trừ tu vi và luyện kiếm, cái khác đều học được ra dáng.

    Nhưng ở tu chân không thể nâng lên cảnh giới, không thể tập võ bảo vệ mình, liền có ý nghĩa gì?

    Bởi vậy, người không ưa hắn trong Quy Nguyên kiếm tông không phải số ít.

    Đương nhiên, những thứ này đều là giang hồ đồn, trong đó có mấy phần chân thực, Bạch Tuyền cũng không rõ lắm.

    Nhưng từ hôm nay vừa thấy mặt, lời đồn tám chín phần mười đều là thật sự.

    Hắn ngược lại không cảm thấy thành chủ tìm một bệnh mỹ nhân có cái gì không tốt, chỉ là tình huống Tiếu Thanh Sơn như thế, cho dù có thuốc treo một hơi, sợ cũng sống không lâu lâu, mà thành chủ cùng trời đồng thọ, sau khi người yêu qua đời thì nên làm gì? Vung kiếm chém tơ tình? Thay đổi tu vô tình ngôn?

    Bạch Tuyền rùng mình một cái, tạm biệt, thành chủ tu sát sinh đạo đã đủ hù người, hơn nữa vô tình ngôn, sợ là chút chút lại muốn hủy diệt thế giới mất.

    Bạch Tuyền vào phòng, dầu đèn sáng rực, soi sáng ra dung nhan kiều mị của nữ tử.

    Hắn nghi ngờ nói: “Bích Hà? Ngươi tới phòng ta làm gì, ta nhắc nhở ngươi, ta không có đoạn tụ chi phích.”

    Bích Hà liếc mắt khoét hắn một cái: “Cô nãi nãi(?) là tới thăm ngươi một chút ngu xuẩn như ngươi có thể viết ra cái thiệp mời gì, bất quá xem ra ngươi cũng tự mình biết mình, không có viết.”

    (?): bà.

    Bạch Tuyền cười nói: “Viết một phần cứt chó, cầm đốt mà thôi.”

    Bích Hà khá là tiếc hận: “Đốt làm chi, đây không phải là rất xứng đôi thân phận của bọn họ?”

    Bạch Tuyền than thở: “Miệng ngươi thật là tổn hại.”

    Hắn ngồi xuống trước mấy lá thư trước, rút ra bút lông sói: “Bất quá bây giờ tình huống có biến, chúng ta cần viết thiệp mời Chiết Hoa yến.”

    Bích Hà: “Ngươi nói tỉ mỉ chút.”

    Bạch Tuyền đem nghiên mực đến trước mặt nàng, nói: “Mài mực, thỉnh.”

    Bích Hà vén tay áo lên, liền nghe Bạch Tuyền nói: “Thành chủ khai khiếu(?), tìm đại mỹ nhân về giữ nhà, phô trương vô cùng, lão tặc Ti Hưu của Vạn Bảo lâu thấy, sợ là đôi mắt đều phải trừng rớt ra ngoài, chỉ hận chính mình lớn lên không có một gương mặt đẹp…”

    (?):Lỗ trên cơ thể con người, theo cách gọi của đông y. Hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi và miệng là bảy khiếu trên mặt. Khả năng đặc biệt có tính chất bẩm sinh đối với một loại hoạt động nào đó. Ở đây ý nói DD đã chịu tìm bạn đời về rồi, chịu mở mắt rồi.

    Phí lời quá đi.

    Bích Hà không thể nhịn được nữa, vỗ bàn: “Nói chính sự.”

    Bạch Tuyền: “Há, nhị thành chủ muốn đi tham gia Chiết Hoa yến, thành chủ lười chạy, liền gọi chúng ta giết giết uy phong Bách Hoa cốc, đoạt tiệc rượu của bọn họ.”

    Bích Hà cau mày: “Nhị thành chủ? Còn chưa có hợp tịch mà.”

    Bạch Tuyền nói: “Thành chủ nói, sau này Thiên Cương thành mỹ nhân quản. Ai… Ngươi biết nhị thành chủ là ai?”

    Bích Hà: “Ngươi bán nút cái rắm ấy, thấy người của thành chủ là ta sao?”

    Bạch Tuyền sờ sờ mũi: “Là Quy Nguyên kiếm tông Tiếu Thanh Sơn.”

    Nghe nói như thế, nghiên mực thạch rơi xuống đất, mực nước tung toé.

    Đồng tử Bích Hà thu nhỏ, bật thốt lên: “Ngươi nói cái gì?!”

    Chương 77: Đao kiếm ước hẹn (4)

    Bên trong hôn hôn trầm trầm, Tiếu Thanh Sơn cảm thấy thân thể của chính mình nhẹ hẫng, một đôi tay ôm xương bả vai của hắn cùng chân, ôm hắn không nhanh không chậm đi trong đại điện.

    Sau đó, thân thể thả xuống, da thịt chạm được tơ lụa bóng loáng nhu thuận, giường hơi lạnh, người bên cạnh nhiều ấm áp dễ chịu hơn nhiều.

    Nam nhân ôm eo hắn, lòng bàn tay nóng rực.

    Ánh đèn tắt, gian phòng trở về với hắc ám, huân hương nhàn nhạt từ lư hương bay ra, hương vị nhạt, ôn hòa ung dung.

    Rất nhanh, hắn rơi vào giấc ngủ sâu ——

    Ba.

    Một thanh trường kiếm rơi xuống đất, ngay khi tát vào nước lạnh đỏ đậm cấp tốc biến mất, nó liền khôi phục thành dáng dấp đen nhánh.

    Nam nhân nắm lấy tay của hắn, lực đạo trong tay rất lớn, vững chắc như kìm sắt, làm cho hắn không có cách nào tránh ra.

    “Ngươi đang đúc kiếm.”

    Nam nhân trầm giọng nói, trong tròng mắt đen hiện ra màu đỏ thẫm như máu.

    Hắn biết, nam nhân tức giận.

    Từ khi đại điển hợp tịch trăm năm qua, thân là nhị thành chủ Thiên Cương thành, hắn chưa từng vì thành làm qua bất luận một chuyện gì, cũng không có vì nam nhân đi làm chút chuyện.

    Hắn chỉ đúc kiếm.

    Ngay cả hôm nay, khi nguy cấp, Thiên Cương thành cùng chính đạo giao chiến ba tháng, khói lửa ngập trời, nam nhân bận rộn sứt đầu mẻ trán, hắn còn đang đúc kiếm.

    Giống như kiếm si, bỏ vợ bỏ con, đem tâm huyết một đời rót vào trong kiếm, hắn cũng đem hơi tàn tính mạng kéo dài dâng hiến cho Chú Kiếm đài.

    Không có nguyên nhân.

    Hắn không biết chính mình vì sao đúc kiếm, chỉ biết đây là việc hắn không thể không làm, đây là ràng buộc trời sinh khắc vào trong xương tủy.

    Hết ngày dài lại đêm thâu, vô luận phong sương mưa tuyết, ánh lửa từ Chú Kiếm đài vẫn sáng tỏ, bất diệt.

    Ống tay áo màu đen đảo qua, kim văn như rồng rít gào,đèn lưu ly trên bàn đá bùm bùm rơi xuống đất, mảnh vỡ óng ánh long lanh, dưới chiếu sáng chảy xuôi bảy màu.

    Hắn bị đặt ở trên bàn đá, lưng dán vào mặt đá băng lãnh, vài sợi tóc đen kề sát ở trên khuôn mặt của hắn, chậm rãi trượt xuống, rơi ở trên hõm vai.

    Thanh âm ma sát huyên náo, hơi lạnh chạm vào xương quai xanh của hắn.

    Hắn co rúm một chút.

    Ánh lửa chiếu lên trên mặt của hắn, trong con ngươi nhạt màu là lửa trong lò, màu đỏ bao vây lấy màu xanh lam, đột nhiên làm hắn nhớ tới lông đuôi hoa lệ của khổng tước.

    “Đừng phân tâm.”

    Nam nhân nhẹ nhàng vỗ vỗ mặt của hắn, tiếng nói khàn khàn, giấu diếm ngột ngạt nồng đậm.

    Hắn không có phản kháng, dịu ngoan mà vịn vai nam nhân, đem chút mềm mại còn lại trong sinh mệnh hiến cho đạo lữ của hắn.

    Làn sóng dâng lên, hắn nhợt nhạt than nhẹ, con ngươi nước trơn bóng, như là nho xanh.

    Nam nhân thở dài, êm ái âu yếm mặt của hắn, miêu tả mặt mày của hắn, thật giống phải đem tất cả chi tiết nhỏ đều ghi tạc trong lòng.

    “Chỉ có thời điểm như thế này ngươi mới có thể đáp lại ta.”

    Trong tầm mắt mông lung, nam nhân cười một cái tự giễu, trong giọng nói tất cả đều là bi thương.

    Hắn không biết trả lời như thế nào.

    Tâm hắn có chút khó chịu, thật giống bị chặn lại thứ gì, hắn có thể nhận biết được cảm xúc mơ hồ, nhưng đưa tay đụng vào, chỉ có thể một tay đầy sương.

    “Tư chất ngu dốt cũng thôi, vì sao ngươi đến tình cảm cũng không có?”

    Bỗng dưng, Dư phu nhân nổi giận quát vang vọng ở bên tai, hắn mơ hồ về lại trở về linh đường đen thùi, vô số bài vị yên tĩnh đứng yên ở phía trên, chữ viết màu vàng như là từng đôi tròng mắt, nhìn chăm chú vào nhất cử nhất động của hắn.

    Hắn ngờ nghệch mà nhận lấy chửi rủa của nữ nhân, quỳ gối bên trong linh đường, ánh nắng cùng ánh trăng luân phiên, biểu tình trên mặt không có một tia biến hóa.

    Sau ba ngày, cửa kẹt kẹt mở ra.

    “Như vậy là tốt rồi.” Thanh âm già nua vang lên, Thận Cổ đem một thanh kiếm trên tay giao cho hắn, “Vô tình vô dục, là minh chứng hạt giống tốt phá đại đạo.”

    Giấc mộng như ngàn chồng tuyết theo gió tản đi, Tiếu Thanh Sơn mở mắt ra, đập vào mi mắt là đường nét hầu kết cường tráng dưới cằm giống như đao tước rìu đục của nam nhân.

    Hắn ngây ngẩn một hồi, lông mi trước mắt nhắm lại chỉ còn lại bóng tối.

    Thằng ngốc trong mộng kia là ai? Là chính hắn?

    Hắn đúng là có chút trì độn, nhưng cũng không ngốc đến mức đến bị người mắng cũng không phản ứng chút nào.

    Ngay cả lần Dư phu nhân, hắn quỳ đến đầu gối đau đớn, liền lặng lẽ bò lên nghỉ ngơi, nào giống người kia một quỳ chính là ba ngày ba đêm, trên đường vẫn chưa có ngủ.

    Thận Cổ chưởng môn nói càng buồn cười hơn, hắn ở trong tông môn, mệnh bài đều đặt ở chỗ dễ thấy nhất, chỉ lo ngày nào đó liền đánh rắm quy thiên, cùng chứng minh phá đại đạo càng không liên quan.

    Thế nhưng, Diệp Dịch…

    Ổ chăn vây quanh lên một tiểu đoàn, Tiếu Thanh Sơn nâng tay Diệp Dịch đặt ở trên eo của mình, đem đặt ở trên giường, tay chống người, để sát vào xem mặt của Diệp Dịch ——

    Một đôi mày kiếm tóc mai nghiêng nghiêng, lông mi nhỏ dài yên tĩnh rũ, sống mũi cao thẳng, đôi môi rất mỏng, động lòng người nhất là anh tuấn tiêu sái.

    Lại chớp mắt một cái, đôi mắt màu đen của nam nhân đã mở, đang bình tĩnh nhìn mình.

    Tiếu Thanh Sơn: “…”

    Nhìn lén bị tóm nên làm gì?

    Hắn duy trì biểu tình trên mặt, yên lặng lăn trở về ổ chăn, nhấc chăn lên che đầu, chỉ coi tất cả không có gì phát sinh.

    Hắn làm đà điểu dẫn tới Diệp Dịch cười nhẹ một tiếng, vén chăn lên, lộ ra gương mặt hắn đỏ hồng hồng, vài sợi tóc ngổn ngang kề sát ở trên cái cổ nhẵn nhụi trắng như tuyết.

    Diệp Dịch cúi người, nhìn thẳng vào con ngươi hắn: “Ta có đẹp không?”

    Tiếu Thanh Sơn ngoái đầu lại, tránh khuôn mặt Diệp Dịch khuôn mặt, bên trong dư quang là áo trong rộng rãi của nam nhân, lồng ngực tinh tráng lộ ra, khiến mặt của hắn trở nên đỏ hơn.

    Hắn nhắm mắt lại, nhàn nhạt nói: “Ta muốn đi ngủ.”

    Trong bóng tối, hắn nghe nam nhân nói: “Mặt trời lên cao còn ngủ?”

    Tiếu Thanh Sơn không trả lời.

    Diệp Dịch: “Tốt thôi.”

    Rất nhanh hắn liền vì chính mình trầm mặc bỏ ra đánh đổi.

    Một cái tay đem tóc mai của hắn vén ở sau tai, ở giữa tiếp xúc, cũng biết mặt trên giữ lại nốt chai, đó là chỉ có quanh năm suốt tháng luyện đao mới có thể lưu xuống huân chương.

    Khí tức ấm áp phun ở bên tai hắn, trên vành tai lướt qua một chút ấm, sau đó, một khối nhỏ vành tai bị hàm răng sắc bén ngậm.

    Tiếu Thanh Sơn giật mình một cái, cả người như bị điện giật.

    Hắn một chưởng đánh về phía ngực Diệp Dịch, nhưng đáng tiếc đối phương vững như núi vẫn không nhúc nhích.

    Diệp Dịch nắm chặt cái tay để ở ngực kia, da thịt dưới da như sữa đặc trơn mềm, cùng tay hắn hoàn toàn khác nhau.

    Ngón tay xen vào trong khe hở, mười ngón liên kết, hắn liếm liếm khối thịt mềm này, hài lòng cảm nhận thân thể Tiếu Thanh Sơn đang run rẩy.

    “Thả ra…” Người dưới thân cắn răng, lại có nề nếp cải chính nói, “Không đúng, là nhả ra!”

    Diệp Dịch nghe lời mà nhả ra, vành tai trắng loáng hoàn toàn nhiễm màu hồng nhạt, còn in một vòng dấu răng.

    Tình dục tăng vọt, trên ngực Tiếu Thanh Sơn chập trùng, áo trong mỏng manh cơ hồ không giấu được biến hóa, tức giận hắn đem đệm chăn cào thành một đoàn, mặt chôn vào.

    Hắn cả người nóng bỏng, như vải bị xé ra vỏ ngoài, tản ra khí tức ngọt ngào.

    Cuống họng Diệp Dịch lạnh lẽo, từ phía sau lưng ôm lấy hắn, ám chỉ nói: “Khanh Khanh, chúng ta —— ”

    Lời còn chưa nói hết, Tiếu Thanh Sơn liền biết hắn muốn nói gì, cự tuyệt nói: “Không muốn… Ta còn chưa nghĩ ra…”

    Diệp Dịch không cưỡng bách hắn, “Được” một tiếng, liền nhẹ nhàng hôn dưới vành tai cùng khối da thịt nhỏ giao với cổ, lại tiếp sau đó, chỉ là an phận mà ôm hắn, mãi đến tận dục vọng nơi nào đó biến mất.

    Tiếng hít thở của Tiếu Thanh Sơn dần dần vững vàng, thật giống ngủ lần nữa, Diệp Dịch rón rén rời giường, mặc quần áo, ánh sáng thông qua khe cửa ngắn ngủi chiếu vào, lần thứ hai bị cửa đóng chặt ngăn cách ở bên ngoài.

    Trong phòng tối tăm, Tiếu Thanh Sơn chậm rãi mở mắt ra, con ngươi sáng ngời như là hạt châu thủy tinh.

    Hệ thống xa xăm trào phúng nói: “Kí chủ thật hăng hái mà, mới cùng ma đầu nhận thức một ngày liền khanh khanh ta ta, còn cùng nhau ngủ.”

    Tiếu Thanh Sơn: “…”

    Hệ thống nói còn coi như nhẹ, lướt qua thời gian ngủ, hắn và Diệp Dịch còn chưa ở chung đến mười hai canh giờ, ở trong thực tế chỉ gần như làm nửa trò vui khởi động, trong mộng thì nguyên bộ luôn.

    Đừng tưởng rằng dán cái thần đạo thoạt nhìn rất mê huyễn xác tử (?), mộng xuân liền không phải là mộng xuân rồi!

    (?): Vỏ bọc mê hoặc.

    Nên lén lén lút lút thanh tẩy không ít đồ vật rồi!

    Mà lúc này Tiếu Thanh Sơn không tâm tình quan tâm vật chết đó, hắn ngồi dậy, mi mắt rủ xuống, tóc đen làm mặt của hắn càng thêm tái nhợt.

    “Hệ thống.” Hắn hỏi, “Diệp Dịch sau này thật sự sẽ trở thành ma đầu sao?”

    Còn chưa ngủ đây, ngay cả nó nói cũng không tin.

    Hệ thống ở trong lòng cười lạnh một tiếng, nhu hạ ngữ điệu dụ dỗ nói: “Kí chủ, ngươi suy nghĩ kỹ một chút, ta có lần nào lừa gạt ngươi sao? Là ai khi ngươi té xuống vách núi cứu ngươi, là ai nói cho ngươi, Dư phu nhân cho ngươi uống thuốc có độc?”

    Nhớ tới chén canh thuốc kia, Tiếu Thanh Sơn nhăn lại mày, hô hấp có chút khó khăn.

    “Kí chủ, ngươi có nghĩ tới hay không, ngươi và hắn “Vừa gặp mà đã như quen”, nhưng thật ra là một chuyện rất kỳ quái.” Hệ thống dụ dỗ đạo, “Có thể hay không, là hắn hạ xuống ám chỉ cho ngươi?”

    Tiếu Thanh Sơn trầm ngâm: “Hẳn là không, ta chỉ là vừa lúc thật thích mặt của hắn.”

    Hệ thống: “???”

    Ngươi quá nông cạn rồi!!!

    Tiếu Thanh Sơn suy nghĩ một chút, nói bổ sung: “Còn có thanh âm cùng tay của hắn, ngực cũng yêu thích, tính cách cũng không tồi, a, có lẽ eo cũng —— ”

    Hệ thống khẩn cấp chặn lại lời nói: “Đình chỉ!!! Đừng nói nữa!!! Ta không muốn biết nữa!!!”

    Hệ thống ho khan hai lần, tiếp tục đề tài: “Ngươi xem, hắn cái gì ngươi cũng yêu thích, cái này rất không bình thường.”

    Tiếu Thanh Sơn: “Ồ…”

    Hệ thống: “Đại ma đầu chính là dùng loại thủ đoạn này mê hoặc mọi người, kí chủ ngàn vạn phải cảnh giác!”

    Tiếu Thanh Sơn gật đầu, liền sờ sờ cằm: “Thế nhưng ta không có chỗ nào đáng giá để hắn lấy đi.”

    Hệ thống: “Sắc đẹp của ngươi.”

    Tiếu Thanh Sơn: “…”

    Hệ thống quát mắng: “Nam nhân hạ lưu cỡ nào!”

    Hắn vừa nãy mới nói yêu thích cơ ngực cùng eo Diệp Dịch, Tiếu Thanh Sơn lúng túng: “Vậy ta không phải cũng rất hạ lưu…”

    Hệ thống: “Ngươi tỉnh lại một chút, ngươi đều bị ma đầu làm hư.”

    Hệ thống tổ chức ngôn ngữ: “Vô luận hoặc sớm hoặc muộn, hắn chung quy có một ngày sẽ đi ngược chính đạo, chúng bạn xa lánh, ngươi phải giết hắn, vì dân trừ hại, là chúa cứu thế của muôn dân thiên hạ, tiên sư vạn dân kính ngưỡng!”

    Tiếu Thanh Sơn: “Nhưng…”

    Thanh âm hệ thống thật thấp như ác ma thì thầm: “Ngươi nếu như thực sự không muốn giết hắn, phế bỏ hắn cũng được, thời điểm đó đem ký ức của hắn xóa, các ngươi liền thành đôi thần tiên quyến lữ…”

    Nội tâm Tiếu Thanh Sơn còn có rất nhiều vấn đề muốn hỏi, chỉ thấy hệ thống chán ghét Diệp Dịch như vậy, cũng không thể nói ra.

    Hắn trầm mặc một lát, nói: “Ta biết rồi.”

    Bên trong Minh Hải, tròng mắt màu vàng óng nửa khép, như là thở phào nhẹ nhõm.
    Con ngươi hắn đảo một vòng, con ngươi liền bắt lấy tình hình đại điện bên trong, nam nhân lười biếng dựa vào trên vương tọa, Bạch Tuyền cùng Bích Hà đang báo cáo công việc.

    Hắn vốn có thể thuận lợi trở thành thành chủ Thiên Cương thành, muốn trách thì trách hắn lòng tham quá mức, chạm được thiên cơ!

    Đột nhiên, mắt vàng đột nhiên nhắm lại, con ngươi đau như muốn nổ tung, hai đạo huyết lệ chảy ra.

    “Thành chủ?!” Bạch Tuyền âm thanh run cầm cập, “Là thuộc hạ nói sai cái gì sao?”

    Bội đao trở vào bao, ánh đao thu lại, con ngươi Diệp Dịch đen như băng.

    “Không có gì, có con ruồi chướng mắt thôi.”

    Con ruồi, đây không phải là sinh vật chỉ có ở phàm tục trần thế?

    Đầu óc Bạch Tuyền mơ hồ, không quản thế nào, thổi một làn sóng(?) với thành chủ là không sai: “Há, nha! Thành chủ anh minh!”

    (?): có lẽ giống với nịnh bợ.

    Bích Hà đỡ trán: “… Nịnh hót vỗ quá mức dễ chọc người chán ghét.”

    Diệp Dịch hừ cười một tiếng.

    Bạch Tuyền liếc Bích Hà một cái, nói: “Thiệp mới Chiết Hoa yến, thuộc hạ đã phái người suốt đêm viết xong.”

    Diệp Dịch lạnh nhạt nói: “Chút chuyện nhỏ này chính ngươi nhìn là được, không cần báo.”

    Bạch Tuyền nói bổ sung: “Thuộc hạ đặc biệt lệnh người kia viết riêng thiệp mời cho Quy Nguyên kiếm tông.”

    Quy Nguyên kiếm tông, môn phái của Khanh Khanh.

    Diệp Dịch nổi lên hứng thú, nhíu mày nói: “Trình lên.”

    Bạch Tuyền từ trong tay áo lấy ra thiệp mời, hai tay nâng lên, đặt ở đỉnh đầu.

    Diệp Dịch đọc nhanh như gió, nhanh chóng xem lướt qua thiệp mời, nhếch miệng nở nụ cười, khen: “Không sai, xuống lĩnh thưởng.”

    Bạch Tuyền dương dương tự đắc nhìn về phía Bích Hà, thấy không, bằng nhiều năm kinh nghiệm làm việc của hắn, nịnh nọt, nên vỗ lớn tiếng, vỗ vang dội, vỗ lâu dài!

    Bích Hà: “…” Ai, từ sáng đến tối không tu luyện, chỉ biết nịnh hót, người này hết thuốc chữa.

    Nửa tháng sau.

    Trong Bách Hoa cốc bốn mùa như xuân, đóa hoa tranh nhau nở rộ, muôn hồng nghìn tía.

    “Ba” một tiếng vang giòn, cốc trà màu xanh bể thành mấy cánh hoa, như là hoa nở.

    “Thiên Cương thành thực sự là khinh người quá đáng!” Cốc chủ Hà Bách Hoa đỏ mặt tía tai, siết chặt thiệp mời trong tay, trang giấy đỏ thắm bị bóp vang sào sạt, chữ viết màu vàng tỏa ra ánh sáng lung linh.

    Liên Hoa chân nhân dò xét thiệp mời một cái, hắn chỉ nhìn thấy một đoạn ngắn, liền khiến người nổi trận lôi đình, có thể tưởng tượng toàn quyển đối đáp không khách khí cỡ nào.

    Hắn khuyên nhủ: “Cốc chủ hà tất nổi giận như vậy, ngươi cũng không phải không biết Diệp thành chủ là cái người thế nào, hắn có thể làm ra chuyện như vậy… A, thực sự là lại không quá bình thường.”

    Hà Bách Hoa mắng: “Ta Bách hoa cốc ngàn năm trước cũng là đại phái rộng lớn, ở tu chân giới ai không cho chúng ta ba phần mặt mũi, nhưng từ khi Diệp —— ”

    Hắn vốn định gọi thẳng tên, nhưng sợ bị thần thức Diệp Dịch bắt giữ, chỉ có thể nuốt giận vào bụng nói: “Từ khi Diệp thành chủ tiếp nhận Thiên Cương thành, đệ tử của chúng ta trải qua kém người một ngày, hắn nếu một lòng hướng thiện thì thôi, thậm chí ngay cả Tà đạo yêu đạo đều nhét vào vũ hạ, thực làm người khinh thường!”

    Liên Hoa chỉ mỉm cười nghe, chẳng hề phản bác, nhưng trong lòng nghĩ, cốc chủ cùng những môn phái khác luôn lấy thân phận trung lập của Thiên Cương thành nói chuyện, thực tế tâm lý nghĩ như thế nào lại chưa biết. Chính đạo này nhìn như người người đều là quân tử thục nữ, sau lưng chuyện bẩn lại đếm không xuể, nhỏ mà nói, không nhất định sạch sẽ hơn Thiên Cương thành.

    Hà Bách Hoa lại nói: “Lão phu niệm hắn tuổi tác vẫn còn nhỏ, tâm tình không đuổi tới tu vi, liền nhường hắn ba phần, ai biết người này được voi đòi tiên, không coi ai ra gì rồi!”

    Liên Hoa vẫn chưa xem toàn bộ thiệp mời, thấy Hà Bách Hoa tức giận đến giơ chân, nghi ngờ nói: “Diệp thành chủ đến tột cùng nói cái gì?”

    Hà Bách Hoa cả giận nói: “Hắn lại muốn ta dừng lại Chiết Hoa yến, để hắn mở tiệc rượu một lần nữa!”

    Liên Hoa cả kinh, Chiết Hoa yến mỗi một trăm năm tổ chức một lần, Bách hoa cốc vì tiệc rượu lần này, cũng coi như đầu nhập không ít nhân lực vật lực, quan trọng nhất là, đã mời tiên gia huyền môn tới được thất thất bát bát, hiện tại lại nói cho bọn họ biết Chiết Hoa yến thay đổi thành Thiên Cương thành tổ chức, mặt mũi Bách hoa cốc xem như là ném sạch sành sanh.

    Liên Hoa cau mày nói: “Diệp thành chủ những năm qua không hề hứng thú với Chiết Hoa yến, làm sao năm nay lại đổi tính?”

    Hà Bách Hoa cười lạnh: “Ngoại trừ muốn hạ mã uy cho chúng ta, chẳng lẽ còn có gì khác?”

    Hai người tương đối không nói gì, trầm mặc hồi lâu, Hà Bách Hoa bỗng nhiên nói: “Thiên Cương thành tuy rằng thế lớn, nhưng Bách hoa cốc chúng ta, Thanh Vân châu cùng Quy Nguyên kiếm tông gộp lại, cũng chưa chắc đánh không lại hắn.”

    Liên Hoa mở mắt ra, kinh ngạc nói: “Ý của ngài là —— ”

    Hà Bách Hoa suy nghĩ nói: “Thiên Cương thành tụ tập đông đảo hung cực ác đồ, ta cũng không tin bọn họ yên phận hối cải để làm người mới!”

    Mà một bên khác, trong sương phòng phía tây Bách hoa cốc, bầu không khí trầm trọng.

    Kiểu tóc của Thượng Tích Nhi tán loạn, phong trần mệt mỏi, đáy ủng còn dính lầy lội.

    Ở sau lưng nàng, quỳ một đám đệ tử.

    Nàng cúi đầu, trong mắt ngậm lấy nước mắt: “Dư sư huynh, xin lỗi, là ta quá yếu, không thể bảo vệ cẩn thận Tiếu sư huynh.”

    Dư Minh Hàn hai tay chắp ở sau lưng, tản mạn không mục đích mà dạo ở trong phòng.

    Dư Minh Hàn trong đầu một đoàn loạn ma, dòng suy nghĩ lộn xộn, chỉ có đăm chiêu suy nghĩ vì một người.

    Hắn nhớ người kia tình cờ lộ ra mỉm cười, nhớ gò má hắn ôm kiếm yên lặng nhìn tà dương xuống núi, nhớ hắn chưa bao giờ lộ ra, bộ dáng thất kinh.

    Dư Minh Hàn nắm chặt nắm đấm rồi buông ra, muốn phát hỏa với Thượng Tích Nhi, cuối cùng lại chỉ lắc lắc đầu, thở dài nói: “Thôi, ngươi cũng đừng trách cứ chính mình, lúc đó tình huống khẩn cấp, Thanh nhi không có năng lực tự vệ, cùng ngươi lạc đường cũng không có cách nào.”Thượng Tích Nhi lần này chạy tới Bách hoa cốc, thời gian đầy đủ, đã sớm cùng mọi người câu thông một chuỗi lời giải thích, tự nhiên thiên y vô phùng.

    Thấy Dư sư huynh bị lừa, trong lòng mừng thầm không thôi.

    Nàng nói: “Ta đã phát tin cho tông môn, mệnh bọn họ đến xem mệnh bài của Tiếu sư huynh, khi đó hợp với chiêm tinh bói toán thuật, chắc chắn có thể tìm sư huynh về.”

    Chính là không biết tìm về là người sống hay là một bộ thi thể.

    Dư Minh Hàn nhưng không biết nơi này, chỉ gật gật đầu, nặn nặn mi tâm của chính mình, than thở: “Các ngươi đuổi đường lâu như vậy, chắc chắn cũng mệt mỏi, đi về nghỉ ngơi trước đi.”

    “Vâng, sư huynh ngươi cũng đừng quá ưu tư.”

    Thượng Tích Nhi mới vừa đẩy cửa ra, liền thấy một tỳ nữ từ trong hành lang thành thực đi tới, trong tay nâng một thiếp mời đỏ thắm.

    Tỳ nữ sau khi hành lễ, đem thiếp mời giao cho Dư Minh Hàn —— hắn được trưởng lão thưởng thức sâu sắc bồi dưỡng, đã được xem là trưởng lão đời tiếp theo.

    “Đa tạ tiên tử.”

    Dư Minh Hàn giờ khắc này sầu bi gia thân, vô tâm xen vào những chuyện khác, nhưng thân mang trọng trách, không thể đem trách nhiệm không để ý.

    Hắn tiếp nhận thiệp mời, mở ra cấm chế phía trên, sau khi thấy rõ mặt trên công văn, trên mặt hiện lên sự nghi ngờ.

    Ngôn từ thiệp mời này thật sự kỳ quái, hắn biết Thiên Cương thành trên dưới đều là người phóng đãng bất kham, dùng từ cũng thô bỉ, tình cờ còn mang theo miệt thị với chính đạo, nhưng phong thiệp mời thập phần lễ phép, chỉ là nội dung viết làm cho hắn không tìm được manh mối.

    Quy Nguyên kiếm tông nhà hắn khi nào cùng Thiên Cương thành có việc vui?

    Lẽ nào trong môn có đệ tử ra ngoài du lịch, cùng người Thiên Cương thành đối mặt đối mắt(?)?

    (?): Hẳn là mang ý vừa lòng, vừa gặp đã yêu.

    Chương 78: Đao kiếm ước hẹn (5)

    Một đội xe ngựa bước qua con đường nhỏ lầy lội sau cơn mưa, cây cối bên cạnh đường xanh tươi ướt át, trong không khí tràn ngập mùi vị cỏ xanh.

    Tuy rằng đồng dạng là từ Bách hoa cốc xuất phát, môn phái khác nhau có trình tự không như thế, Quy Nguyên kiếm tông xem như là đến tương đối sớm.

    Cuối đường chân trời, một vệt màu đen xuất hiện, theo đoàn xe tiến lên, tầm nhìn rút ngắn, thành trấn dần dần hiển hiện ra.

    Lầu mái cong, rường cột chạm trổ,con mèo đang nằm trên ngói lưu ly tắm nắng.

    Cửa hàng hai bên đường phố san sát, kỳ trân dị bảo rực rỡ muôn màu, khiến mắt người không kịp nhìn, khói cây liễu họa cầu điệu dân gian cũng có, hùng kỳ tráng lệ cũng có, hai loại phong cách bất đồng lại xuất hiện ở Thiên Cương thành.

    Dù là Dư Minh Hàn du lịch vô số non sông đẹp đẽ, đi qua vô số hẻm nhỏ, ngắm qua vô số mỗi kiến trúc mang phong vị địa phương, ở vô số lầu cao ngắm sao trăng rằm, không thừa nhận cũng không được, Thiên Cương thành quả thật là phúc địa phồn thịnh nhất thiên hạ.

    Quy Nguyên kiếm tông kiến tạo bởi dãy núi thành quần, dưới chân núi cũng có lãnh địa, nhưng cùng với nó so ra, một cái trên trời một cái dưới đất.

    Diệp Dịch không hổ là tu sĩ lợi hại nhất tu chân giới ngàn năm qua, quản lý thành trấn ở trên thiên hạ cũng là số một số hai.

    Dư Minh Hàn cũng biết Diệp Dịch thân là thành chủ không phải việc gì cũng phải tự làm, nhưng hắn có thể quảng nạp thiên hạ tài sĩ, ánh mặt nhận thức dụng người cũng là thiên hạ nhất tuyệt.

    Chỉ tiếc…

    Dư Minh Hàn híp mắt, đón thẳng ánh trời, nhìn chăm chú trên mái hiên, con mèo ngồi xổm ở hai bên tượng thú, mèo kia ngơ ngác, không nhúc nhích, thật giống đem tượng trông hộ viện xem là đồng bạn của chính mình.

    Nếu như sư đệ ở đây, hắn nhất định sẽ thật cao hứng.

    Sư đệ chưa từng ra tông môn, chỉ có một lần xuống núi, cũng là theo chân hắn đi cửa hàng thu thuê, ngày đó là mùa đông, sắc trời tối sớm, hắn chỉ kịp cùng đệ ấy đi xong một đoạn đường thật dài.

    Sớm biết như vậy, hắn liền tự mình đưa sư đệ đi Chiết Hoa yến, không thì sao làm đệ ấy lại mất tích?

    Bên trong tu chân giới này, không gặp người sản sinh ác ý chính là thiện ý to lớn nhất, cũng không biết một mình hắn nên làm thế nào cho phải?

    Dư Minh Hàn chết lặng theo tu sĩ dẫn đường xuyên qua con đường rộng rãi nhất trong thành, nối thẳng Thái Hi cung.

    Từ một nhóm tu sĩ trấn thủ đại môn đen tuyền chậm rãi mở rộng, lộ ra thịnh cảnh trong cung. Sau khi vào cửa tu sĩ lĩnh đội liền thay người, nữ tử mới tới thân mang vòng san hô, bên hông đeo phỉ thúy có thể ẩn tu vi, mà từ lời nói cử chỉ tự có lãnh ngạo của nàng có thể suy đoán ra, người này nếu không phải tu vi cực cao, chính là được thành chủ thưởng thức, mà sự thực chứng minh, hai cái nàng đều sở hữu, chính là từng tại trong chốn giang hồ nhấc lên một hồi máu me yêu nữ Bích Hà tiên tử.

    Không biết là do tính cách không hợp hay không muốn cùng bọn họ trò chuyện, Bích Hà nói không nhiều, chỉ dẫn bọn họ đi trên đường.

    Song phương đều là tu sĩ, nện bước nhìn như thường thường không có gì lạ, kì thực trong nháy mắt liền đi mấy dặm, mà một toà cung điện nguy nga cao to cũng hiện ra ở trước mặt của bọn họ.

    Đây là phải bái kiến thành chủ?

    Dư Minh Hàn trong bóng tối sinh nghi, trước đó vài ngày hắn tiếp được một phong thư của bằng hữu, hắn so với kiếm tông đến Thiên Cương thành sớm hơn.

    Trong thư, người này trước tiên khen ngợi Thiên Cương thành phồn thịnh một phen, sau đó liền uyển chuyển oán giận, Diệp Dịch thân là thành chủ, cũng không tiếp đãi khách nhân, bất kể là Thanh Vân châu hay là Bách hoa cốc, hết thảy ngay cả mặt mũi cũng không thấy một lần, rõ ràng chính là xem thường bọn họ!

    Mặt Dư Minh Hàn vẫn không có lớn đến cho là ở trong lòng Diệp Dịch, Quy Nguyên kiếm tông là môn phái đáng giá hắn lãng phí thời gian cùng uống trà.

    Vậy lần hành động này, hơn nửa chính là việc thiệp mời viết “Việc vui” kia.

    Thượng Tích Nhi thầm nghĩ giống như Dư Minh Hàn, nhưng so với lo lắng của sư huynh, tâm tình nàng lại sung sướng cực kỳ, cũng phân ra tâm nhiều hơn nhớ đến Thái Hi cung đối xử khác với kiếm tông.

    Đối xử này, từ đáy lòng nàng về điểm này vui thích lại càng ít, kiến trúc thiết kế bố trí cùng xây dựng nàng không nhìn ra cái gì, nhưng ở trên quần áo đồ trang sức, lực phân biệt tốt hơn nhiều.

    Nàng ở trong tông môn cũng là thiên kim đại tiểu thư, thân phận cao hơn nàng, tiết kiệm hơn so với nàng, thân phận thấp hơn nàng, mỗi tháng lĩnh linh thạch ít hơn nàng, căn bản không có cơ hội đối phó với nàng, bởi vậy ở bên trong môn phái, chi phí ăn mặc của Thượng Tích Nhi đều là tốt nhất.

    Nhưng trong Thái Hi cung, một tu sĩ tùy tiện đi ngang qua, từ đầu đến chân, từ ngọc trâm đến túi thơm, trang phục đến bội kiếm cũng tốt hơn nàng nhiều, điều này làm cho lòng hư vinh luôn luôn rất nặng của Thượng Tích Nhi có chút thắt tâm.

    Tu vi các ả cũng không như chính mình đây, dựa vào cái gì mặc tiên phục quý hơn nàng!

    Lúc này, nàng lại quên mất chính mình ở trong cùng thế hệ kiếm tông tu vi cũng chỉ là thường thường, lại mặc đồ còn tốt hơn trưởng lão.

    Chờ tiến vào cung điện, nàng càng vì xa xỉ trong đó mà khiếp sợ.

    Thượng Tích Nhi đương nhiên không nhìn ra thảm trải dưới chân có cỡ nào quý báu, chỉ là từ chồng trang trí phục trang đẹp đẽ cảm thấy khí tức phú quý.

    Bích Hà tiên tử nói: “Nhị thành chủ thân thể có bệnh, thành chủ đang vì hắn điều trị mạch đập, mong rằng chư vị tạm thời chờ đợi chốc lát.”

    Dư Minh Hàn nghi ngờ nói: “Nhị thành chủ?”

    Bích Hà cười nói: “Hắn một tháng trước vừa mới đến Thiên Cương thành, lại không thích lộ liễu, chư vị không biết cũng là chuyện bình thường.”

    Huống chi hắn suốt ngày ở bên trong tẩm cung, ngoại trừ thành chủ, cũng chỉ có hai Bạch Hạc đồng tử cùng sói con có thể nhìn thấy hắn, cho dù là Bích Hà, cũng chỉ khi báo cáo sự vụ, xa xa từng nhìn thấy bóng lưng của hắn.

    Thanh niên ngồi ở trên giường mềm, chưa vấn tóc, tóc dài như thác nước được vắt qua một bên cổ, đuôi tóc đen tuyền án loạn ở trên giường nhỏ.

    Cẩm y trắng thuần rộng lớn, cổ cùng vai đụng vào nhau cái đoạn đường cong cực kỳ gầy gò kia, cả người như là một giây sau liền biến mất không còn tăm hơi.

    Chỉ cái nhìn kia, Bích Hà liền đối với mình sinh ra hoài nghi, nàng nghe đến chân tướng gì đó, đến cùng là thật là giả?

    Là giả tốt nhất, thành chủ tự có biện pháp nuôi hắn, nhưng nếu là thật, nàng nhất định không thể để thành chủ cùng Tiếu Thanh Sơn ở chung.

    Bích Hà phục hồi tinh thần lại, liền nghe Thượng Tích Nhi hỏi thăm nói: “Nếu là nhị thành chủ, chắc chắn tu vi của hắn cũng rất cao? Lại là người nào có thể đả thương hắn?”

    Nàng lúc thường ở tông môn nuông chiều quen rồi, nghĩ cái gì thì nói cái đó, cũng không có suy nghĩ qua đối đáp có thích hợp hay không.

    Quan hệ Thiên Cương thành cùng danh môn chính phái vẫn luôn rất hồi hộp, Dư Minh Hàn không muốn khiến Bích Hà sai lầm cho là bọn họ đang thăm dò thực lực Thiên Cương thành, nói sang chuyện khác: “Trà này tươi mới mùi thơm ngát, môi răng lưu danh, là tuyết trước dãy núi Côn Luân?”

    Bích Hà trả lời: “Đạo hữu nói không sai, đây đúng là tuyết trước nơi đó, vì Chiết Hoa yến, trước đó vài ngày đặc biệt hái trở về.”

    Thượng Tích Nhi âm thầm líu lưỡi, trong tông môn có một trưởng lão thích trà ngon, 500 năm trước thưởng thức qua một chén trà này, từ đây nhớ mãi không quên, nhưng đáng tiếc trà này chỉ đặc biệt cung cấp cho một số cái đại năng, giá trị vô giá, Thiên Cương thành lại coi nó là trà chiêu đãi khách nhân, cũng không biết là cố ý hiển lộ tài phú, hay là trà này đối với bọn họ mà nói cũng chỉ như vậy.

    Thượng Tích Nhi đang định phẩm phẩm trà này, lại Bích Hà nói: “Về phần tu vi nhị thành chủ… Hắn cùng với chư vị quan hệ rất sâu, chờ các ngươi gặp mặt sẽ biết được, ta sẽ không tự ý tiết lộ.”

    “A?” Thượng Tích Nhi đầy mặt nghi hoặc, nghe ý tứ Bích Hà, bọn họ cùng nhị thành chủ hẳn rất quen, người này hoặc là đệ tử trong môn phái, hoặc là tu sĩ danh khắp thiên hạ, nhưng vô luận là người trước hay là người sau, đều không có lý do gì gia nhập Thiên Cương thành đi?

    Diệp Dịch cũng không có để cho bọn họ chờ quá lâu, thời gian uống cạn nửa chén trà, chư vị ngồi ở đây đều dừng việc đang làm.

    Hắn còn không có xuất hiện, nhưng uy thế đại năng đã tới, cho dù hắn đè nén hơi thở của chính mình, nhưng tự có tư thế như dâng đến.

    Cùng làm bạn, là tiếng bước chân phù phiếm tiếng.

    Thanh âm kia không lớn, nhưng đối với người tu chân mà nói, muốn nghe dễ như ăn cháo.

    Bất luận người nào có tu vi, dù cho chỉ là tu sĩ rèn thể kỳ cũng sẽ không phát ra loại tiếng bước chân này, chỉ có người phàm trần trong thế tục mới sẽ bước đi như vậy.

    Tại phố phường xuôi tai thấy thanh âm này không kỳ quái, nhưng tại một tiên gia huyền môn, đặc biệt là Tiên môn đứng đầu Thái Hi cung Thiên Cương thành, nghe thấy thanh âm này quá quái lạ rồi!

    Đồng tử quét tước kiếm tông bọn họ cũng có luyện khí kỳ đây!

    Thượng Tích Nhi buông xuống cốc trà tử sa, tò mò nhìn chằm chằm bên trong đại điện, chủ nhân Thái Hi cung từ nơi đó đi ra.

    Bức rèm che lay động, lanh lảnh dễ nghe.

    Nam nhân một bộ áo bào đen, trên thêu kim văn, khí chất người bề trên lạnh lùng luôn khiến người xem nhẹ mất khuôn mặt tuấn lãng vô cùng của hắn.

    Hắn tùy ý quét mắt đại điện, liền khiến khách ngồi ở đó chảy mồ hôi lạnh khắp cả người.

    Phải biết, có thể tham gia Chiết Hoa yến, ngoại trừ trưởng lão, đại thể đều là thanh niên tuấn kiệt trong tông môn, là đệ tử ưu dị được nhận kỳ vọng cao.

    Thượng Tích Nhi cúi thấp đầu, không dám nhìn thẳng Diệp Dịch, nếu không phải ngồi ở trên ghế, hai đầu gối như nhũn ra đã làm cho nàng làm ra chuyện xấu hổ.

    “Ngươi quá hung ác, khí thế thu lại.”

    Một âm thanh êm ái vang lên, âm lượng không lớn, khí tức bất ổn, có thể thấy được chủ nhân của nó thân cốt suy yếu, nhưng âm sắc lại làm cho người nghe khó khăn quên, như gió mát như suối trong, vừa có ý cảnh sơ tuyết thanh lãnh.

    Ở đây người nào không nhận ra người này chính là Tiếu Thanh Sơn!

    Thượng Tích Nhi bỗng nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy người kia một thân vốn là cẩm bạch y, trên ống tay áo ngân hoa văn theo quang lưu chuyển.

    Hắn ăn mặc đơn giản, ngoại trừ kéo lại mặc phát ngọc trâm, không có phối sức khác, nhưng trang phục thanh lịch lại không giảm sự phong lưu của hắn, một đôi mắt hoa đào ngậm lấy thu thủy, nhìn như có tình, rồi lại mang theo xa cách, vẫn cứ như vầng trăng trên trời cao cô độc thanh lãnh, chính là Cô Xạ chân nhân giáng thế, cao cao không thể với tới.

    Dù cho Thượng Tích Nhi thấy dung nhan này thiên thiên vạn vạn lần, lần sau gặp lại được, cũng phải nháy mắt si mê.

    Nhưng tình cảm này rất nhanh liền biến mất, thay vào đó chính là hâm mộ cùng căm ghét.

    Trong dư quang, Dư sư huynh chăm chú nhìn hắn, đáy mắt không che giấu được mừng rỡ.

    Đại bộ phận người kiếm tông cho là Dư sư huynh đối Tiếu Thanh Sơn che chở trăm bề xuất từ huyết thống chi tình, nhưng nàng đã từng gặp được cuộc nói chuyện của Dư phu nhân cùng Dư sư huynh…

    Nàng không quên được thời điểm Dư phu nhân rút kiếm, cũng không lừa được bản thân mình sự tình chân tướng.

    Quả thực là đánh đòn cảnh cáo, Thượng Tích Nhi bỗng nhiên phản ứng lại, ở Tống gia đại trạch nàng dám bỏ Tiếu Thanh Sơn chạy trốn, hoàn toàn là bởi vì nàng cho là Tiếu Thanh Sơn lành ít dữ nhiều, không chết cũng rơi nửa cái mạng, nhưng hắn hiện tại không chỉ có không có chuyện gì, khí sắc còn khá hơn một chút, tái nhợt trên mặt nhiều hơn mấy phần hồng hào không rõ ràng, hiển nhiên ở Thiên Cương thành được đãi ngộ rất tốt!

    Thiên Cương thành cùng Vân thành cách mười vạn tám ngàn dặm, hắn dù có đào thoát móng vuốt yêu quái, lại đi tới nơi này bằng cách nào?!

    Trong lòng Thượng Tích Nhi kinh dị cực kỳ, thà rằng tin tưởng đứng ở chỗ này chính là họa bì, cũng không nguyện tin người này chính là Tiếu Thanh Sơn vốn nên chết ở Tống gia!

    Bích Hà tiên tử chào một cái, hô: “Thành chủ, nhị thành chủ.”Thượng Tích Nhi trong nháy mắt còn chưa lý giải ý của nàng, người bên cạnh đột nhiên đứng dậy, kêu: “Thanh nhi, ngươi — ”

    Tiếu Thanh Sơn đi xuống, trong lồng ngực ôm con vật đang trở mình, thịt đệm hồng nhạt giấu ở trong lông màu trắng, Dư Minh Hàn lúc này mới nhận ra đó là sói con Băng Nguyên Tuyết.

    Con ngươi màu băng xanh lam tử của nó nhìn chằm chằm người xa lạ, không hề cảnh giác, còn mang theo điểm đắc ý không có sợ hãi, có thể thấy được cũng là vật nhỏ từ khi sinh ra bị người cưng chìu.

    “Dư sư huynh.” Tiếu Thanh Sơn chào hỏi.

    Dư Minh Hàn mở miệng, có thiên ngôn vạn ngữ muốn kể ra, cuối cùng lại chỉ nói: “Ngươi vô sự là tốt rồi.”

    Diệp Dịch đứng ở phía sau nhướng mày.

    Chính mình cũng là đối Tiếu Thanh Sơn tình căn thâm chủng, hắn nơi nào không nhìn ra vị Dư sư huynh này đáy mắt giấu tình cảm.

    Cho dù biết Tiếu Thanh Sơn đối với hắn bất quá là tình cảm quan hệ đồng môn sư huynh đệ, đáy lòng Diệp Dịch vẫn dâng lên một luồng buồn bực.

    Hắn nghĩ đúc một lồng vàng, đem Tiếu Thanh Sơn khóa ở bên trong, khiến Tiếu Thanh Sơn chỉ có thể vì hắn cười vì hắn khóc vì hắn mất khống chế vì hắn ý loạn tình mê, bất kể là đáy mắt hay là tâm lý, bất kể là thân thể hay là linh hồn, tất cả đều in dấu dấu vết của hắn, cũng chỉ có dấu vết của hắn.

    Bất quá loại ý nghĩ này cũng chỉ là nháy mắt, hắn nơi nào cam lòng bẻ gãy cánh của hắn, càng khỏi nói Tiếu Thanh Sơn không phải chim hoàng yến mà là một người.

    Chính là đời trước, hắn nhìn như đem Tiếu Thanh Sơn nhốt ở trong cung điện, trên thực tế chỉ cần Tiếu Thanh Sơn nói một câu không, hắn nào dám cưỡng bách hắn. Đến cuối cùng, đạo lữ của hắn đi, nhấc theo thanh kiếm có cái tên buồn cười, về tới cái gọi là chính đạo.

    Trong mắt Diệp Dịch băng sương dần, đánh gãy hai người hàn huyên đối thoại: “Dư đạo hữu, Khanh Khanh thường thường nhắc đến ngươi.”

    Trong mắt Dư Minh Hàn loé ra vẻ vui mừng, Diệp Dịch tùy tiện nói: “Hắn nói ngươi là huynh trưởng của hắn.”

    Giống như một chậu nước lạnh dội xuống, Dư Minh Hàn từ đầu đến chân đều lạnh.

    Không sai, hắn ở trong mắt sư đệ, chỉ là một sư huynh thôi.

    Nhưng Diệp thành chủ vì sao gọi sư đệ thân mật như vậy?!

    Nhớ đến Bích Hà mới vừa xưng hô, Dư Minh Hàn không thể tin nói: “Nhị thành chủ là — ”

    “… Là ta.” Tiếu Thanh Sơn gật đầu thừa nhận, hai gò má phát lên màu hồng nhàn nhạt.

    Rõ ràng không hề làm gì cả, lại thành người đứng đầu một thành, cảm giác như dùng sắc hầu hạ quân, sợ là lần sau liền liền họa loạn triều cương.

    Dư Minh Hàn còn không còn kịp suy tư nguyên do trong đó, bóng tối biến mất, Tiếu Thanh Sơn bị nam nhân kéo đến bên người.

    Sau đó, Tiếu Thanh Sơn bị đặt ở trên ghế ngồi, sói con thư thư phục phục nằm nhoài trên bắp đùi của hắn, cuộn tành một cục.

    Tiếu Thanh Sơn buồn bực nói: “Ngươi làm gì?”

    Diệp Dịch tùy tiện tìm cái lý do: “Vừa phong hàn, không nên đứng lâu.”

    Tiếu Thanh Sơn cho Diệp Dịch một cái mắt đao, hắn cũng không phải không biết mình mới rời giường, lý do này căn bản không đứng được (?).

    (?): Ý là không dễ tin

    Dư Minh Hàn cả kinh nói: “Thanh nhi nhiễm phong hàn?”

    Tiếu Thanh Sơn bị xưng hô của hắn làm cho nổi lên một tầng da gà, trước đây tuổi nhỏ không cảm gì, hiện tại lớn rồi lại cảm thấy tiếng xưng hô này thực quá dính nhơm nhớp.

    Hơn nữa tuy rằng không biết là ấn tượng từ nơi nào, hắn luôn cảm thấy đối phương đang gọi rắn(?)…

    (?): Thanh xà Bạch xà á mọi người

    Tiếu Thanh Sơn trả lời: “Ta vô sự, vẫn ổn.”

    Dư Minh Hàn cau mày nói: “Thanh nhi bị Diệp thành chủ thu lưu, tại hạ vốn không nên nói thêm cái gì, nhưng thân thể hắn luôn luôn suy yếu, Thiên Cương thành hàn khí ẩm nặng, sợ là không thể ở đây lâu.”

    Tiếu Thanh Sơn nói: “Dư sư huynh, ngươi đến trong tòa đại điện này, có thể cảm thấy có một tia hàn khí? Một điện đãi khách như vậy, tẩm cung cũng là như vậy. Ta lần này sinh bệnh, là ta chính mình nửa đêm đi ra ngoài ngắm trăng, mặc dù là ở kiếm tông, cũng là kết quả giống nhau.”

    Sư đệ đối Diệp Dịch che chở tâm ý rõ ràng như thế, Dư Minh Hàn trầm mặc không nói, trong lòng nhiều lần cân nhắc “Nhị thành chủ” rốt cuộc là mấy cái ý tứ?

    Kỳ thực dùng kim lan chi tình(?) để giải thích cũng chưa chắc không thể nói thông, nhưng hắn nghĩ như thế nào, đều cảm thấy danh xưng này mang theo điểm ám muội, thật giống như không phải “Nhị thành chủ”, mà là “Thành chủ phu nhân”.

    (?): Tình nghĩa kim lan, tình nghĩa huynh đệ.

    Dư Minh Hàn mí mắt chớp chớp.

    Thấy thần sắc hắn nhiều lần biến hóa, Diệp Dịch trong lòng cười lạnh, trầm giọng nói: “Khanh Khanh đến Thiên Cương thành bất quá một tháng, xác thực sẽ có rất nhiều chỗ không quen, bất quá Dư đạo hữu cũng không tất lo lắng quá mức, ngày sau Thiên Cương thành tự nhiên sẽ chiếu cố Khanh Khanh.”

    Tiếu Thanh Sơn rũ mắt xuống, bây giờ đã bắt đầu họa loạn triều cương?

    “Bản tọa ngược lại có một chuyện muốn hỏi chư vị Quy Nguyên kiếm tông một chút.” Diệp Dịch nâng chén trà lên, cầm nắp ấm trà nhẹ phẩy mặt nước trà, “Vừa là sư huynh đệ, vậy một tháng trước ở Tống trạch Vân thành, đối mặt tiểu yêu kia, các ngươi vì sao bỏ lại Khanh Khanh một mình đào tẩu?”

    Lời này đối Thượng Tích Nhi tới nói không khác nào một đạo sấm sét giữa trời quang, nổi lên sự chột dạ của nàng!

    Con ngươi Dư Minh Hàn trừng lớn, cau mày nhìn phía sư muội bên cạnh: “Vẫn còn sư muội, ta nhớ tới ngươi nói cho ta chính là…”

    Hắn không có nói hết lời, cũng coi như là cho nàng để lại một phần bộ mặt.

    Trong tự thuật của Thượng Tích Nhi, khi bọn hắn cùng yêu quái đối chiến, không địch lại, rút lui thì không tìm được Tiếu Thanh Sơn.

    Nàng lời trong lời ngoài, đều đang ám chỉ Tiếu Thanh Sơn rất sợ chết, tự mình một người cưỡi ngựa chạy.

    Thượng Tích Nhi bình thản, lặng lẽ bấm cái đùi run run một cái.

    Hắn không có chứng cứ, mình dù ở ngay trước mặt hắn lừa người, hắn cũng chứng minh không được!

    Thượng Tích Nhi nỗ lực dùng thanh âm bình thản nói rằng: “Tiếu sư huynh sợ là nghĩ sai rồi, ngươi không có tu vi, không có cách nào cùng yêu quái kia đọ sức, không có ở hiện trường, khả năng không rõ ràng tình huống. Ta và chư vị sư đệ các sư muội đánh không lại yêu quái kia, chỉ có thể lui lại, lúc đi tới tìm ngươi, ngươi cũng không ở trong phòng.”

    Tiếu Thanh Sơn hỏi: “Sư muội là luyện khí tầng chín đi, ngay cả một trạch viện thần thức cũng bao trùm không được?”

    Sắc mặt Thượng Tích Nhi tối sầm lại, người phàm như hắn có tư cách gì phán xét tu vi của nàng?!

    Thượng Tích Nhi trào phúng nói: “Ta dùng thần thức dò xét, cũng không thấy bóng người sư huynh, khả năng tu vi của ta xác thực không đủ, thăm dò hết mọi thứ ở trong trạch.”

    Đây là đang vấy bẩn hắn sớm chạy?
    Tiếu Thanh Sơn mở mắt ra, một đôi mắt sáng trong suốt, đến nỗi mồ hôi lạnh của Thượng Tích Nhi ứa ra.

    Nàng cao giọng nói: “Sư đệ sư muội, ta nói chẳng lẽ là giả?”

    Lúc đó người cùng nàng đồng hành đều còn muốn ôm bắp đùi của nàng, huống chi nếu bị tra ra được, liền gặp nạn không ngừng với Thượng Tích Nhi, bọn họ nào dám phủ nhận, chỉ nói liên tục: “Sư tỷ nói không sai.”

    Thượng Tích Nhi câu lên nụ cười, khiêu khích nhìn về phía Tiếu Thanh Sơn.

    Mới vừa đắc ý không vài giây, một luồng uy thế liền đổ ập xuống, Huyền Mộc ghế vỡ thành bột mịn, nàng đặt mông ngã ngồi ở trong bụi, bụi mù nổi lên bốn phía.

    Âm thanh Diệp Dịch vô cùng băng lãnh: “Ý của ngươi là, người bản tọa nhìn thấy ở trong Tống trạch không phải Tiếu Thanh Sơn?”

    Thượng Tích Nhi bị khí thế như cao sơn trường giang đại hải ép tới không thở nổi, nơi nào còn có thể phân ra tâm để kiếm cớ?

    Nàng chỉ có thể thấp phủ trên mặt đất, như con kiến bị nghiền ép.

    Toàn bộ mấy chục đạo ánh mắt hướng nàng phóng tới, nàng đường đường con gái trưởng lão, xưa nay đều mặt mày rạng rỡ, khi nào chật vật như vậy?

    Lần này mặt đỏ tới mang tai, mất hết mặt mũi.

    Tiếu Thanh Sơn nắm chặt tay Diệp Dịch, ra hiệu hắn thu hồi uy thế.

    Lòng bàn tay dán chặt tay hắn man mát, Diệp Dịch rút khỏi tay, bàn tay nóng rực nắm lấy Tiếu Thanh Sơn.

    Đã điều dưỡng một tháng, tay hắn vẫn lạnh như thế.

    Tiếu Thanh Sơn thấy tư thái Thượng Tích Nhi không cứng ngắc như vậy nữa, hiển nhiên đã từ trong uy thế tìm chỗ trống thở dốc, liền từ trong lồng ngực lấy ra một vật, lạch cạch ném ở trước mặt của nàng.

    Trên trán Thượng Tích Nhi đều là mồ hôi, cột sống giống như đổ thiết, không thể động đậy.

    Nàng lao lực nâng cái cổ đi nhìn vật kia.

    Một pháp khí.

    Dư Minh Hàn lập tức nhận ra vật kia: “Đây là đài sen hộ tâm kính của chưởng môn!”

    Trong lòng Thượng Tích Nhi hồi hộp một tiếng.

    Tiếu Thanh Sơn mỉm cười nói: “Dư sư huynh nếu nhận ra nó, cũng hẳn phải biết chỉ có đại năng Độ kiếp kỳ trở lên mới có thể phá tan phòng hộ của nó. Trước khi rời đi tông môn, chưởng môn đem vật này giao phó cho ta, là vì bảo vệ chư vị các sư huynh đệ. Có vật này phòng thân, ta làm sao cần trốn ra Tống trạch, đây không phải là làm điều thừa?”

    Vừa nói, sắc mặt Thượng Tích Nhi trắng xanh, thần sắc đồng mưu còn lại cũng thay đổi.

    Bọn họ biết chưởng môn yêu chuộng Tiếu Thanh Sơn, lại cố tình tính lọt, chưởng môn cũng đồng dạng trông nom mỗi một đệ tử trong tông môn!

    Lần này, bọn họ vừa xấu hổ vừa sợ, bất an nhìn về phía Dư sư huynh, cùng đợi hắn phán quyết.

    Thái dương Dư Minh Hàn nổi gân xanh, liên tiếp nói vài chữ “Các ngươi”, hiển nhiên cực kỳ tức giận.

    Hắn hít sâu một cái, nói rằng: “Thượng Tích Nhi cùng những người khác ngày đó, các ngươi ruồng bỏ sư huynh đồng môn, không cảm thấy mất thể diện sao?!”

    Thượng Tích Nhi một bên khóc lóc, một bên vì chính mình tìm lý do: “Dư sư huynh, xin lỗi, ta không có ý định đó, là lúc đó quá sợ, chạy ra thành mới nhớ tới không kêu Tiếu sư huynh… Ngươi mở ra một con đường, tha chúng ta đi!”

    Dư Minh Hàn định nói nữa, liền nghe Diệp Dịch nói: “Nhóm tiểu hữu dù sao từng trải không đủ, đối mặt tiểu yêu hoảng hồn cũng có thể thông cảm được, nhưng vô luận nói như thế nào, động tác này có phần mất đạo nghĩa, nếu như không phạt, khó có thể ngăn chặn thiên hạ nhiều miệng. Theo ta thấy, không bằng xử phạt nhẹ chút.”

    Thượng Tích Nhi trong lòng vui vẻ, hỏi: “Dám hỏi nhẹ là — ”

    Diệp Dịch: “Theo cách của Thiên Cương thành ta, lĩnh ba mươi tiên liền đủ.”

    Nghe đến con số này, Thượng Tích Nhi không khỏi cắn răng, nhưng nếu đổi thành kiếm tông, e sợ đến năm mươi tiên, hiện nay ba mươi tiên xác thực không coi là nhiều.

    Dư Minh Hàn cau mày: “Này có phải là quá ít?”

    Thượng Tích Nhi nũng nịu cầu khẩn nói: “Sư huynh!”

    Diệp Dịch cười cười: “Khanh Khanh, ngươi cảm thấy thế nào?”

    Tiếu Thanh Sơn vuốt ve da lông sói con bóng loáng không dính nước, mắt cũng không nhấc: “Tùy tiện.”

    Diệp Dịch quyết đoán nói: “Vậy thì ba mươi tiên đi. Vì bảo toàn mặt mũi nhóm tiểu hữu, sẽ không phạt ở đài chấp cực hình, thay đổi thành trong điện giới luật đi.”

    Thượng Tích Nhi kinh nghi nói: “Hiện tại liền đi?”

    Diệp Dịch lạnh lùng liếc nàng một cái, cũng không trả lời, trái lại kêu lên: “Bích Hà.”

    Bích Hà tiên tử nói “Dạ”, sau đó bước nhanh đến trước mặt Thượng Tích Nhi.

    Nữ tử thoạt nhìn yếu kém, kì thực lực rất mạnh, nàng như vác bao tải, vác Thượng Tích Nhi đi mất.

    Bích Hà không hề thương hương tiếc ngọc, dạ dày Thượng Tích Nhi bị bờ vai của nàng cấn, chỉ cảm thấy trong dạ dày dời sông lấp biển, đầu cũng nặng nề.

    Nàng làm sao trì độn chứ, từ thái độ của Bích Hà cũng phát giác hình phạt nhìn như thoải mái này nhất định không ôn hòa như mặt ngoài, lập tức giãy dụa không ngừng, cầu xin tha thứ: “Dư sư huynh!”

    Dư Minh Hàn đưa tay ra muốn ngăn lại, lại bị uy thế cố định trên ghế ngồi không thể động đậy, trơ mắt nhìn sư muội bị người mang đi.

    Thanh âm Diệp Dịch lạnh như băng vang vọng ở trong đại điện: “Chư vị tiểu hữu là muốn bản tọa tự mình dẫn đường?”

    Người còn lại run lên một cái, run rẩy đi theo phía sau Bích Hà.

    Trong điện giới luật, tia sáng tối tăm, hình cụ cũng mơ hồ, cùng bóng tối hợp làm một thể.

    Nơi này không trận pháp cách trở hàn khí, hàn ý như mụn độc ăn vào xương dọc theo cẳng chân người leo lên trên, chớ nói chi là đêm qua hạ xuống cả đêm mưa, lá ngô đồng rơi xuống một chỗ, mỗi một lần hô hấp, khí lạnh sắp đem mũi người đông lại.

    Tiến vào trong điện, Bích Hà cũng không lo lắng Thượng Tích Nhi chạy trốn, rầm một cái đem nàng quẳng xuống, trong tay bấm một pháp quyết, ngọn lửa xẹt dấy lên, chiếu sáng toàn ngôi đại điện.

    Trên tường pho tượng hung thần ác sát, trợn tròn đôi mắt, ánh mắt khóa chặt hết cầu xin trong điện.

    Chúng nó cầm đao cầm kiếm cầm kích, không khí sát phạt, lại ẩn phòng thái nghiêm túc.

    Dư Minh Hàn nhìn quanh đại điện, khắp nơi này trang nghiêm chấn động, lại nghe thấy Thượng Tích Nhi rít lên một tiếng: “Hồng Lân tiên?”

    Dư Minh Hàn sững sờ, quay đầu nhìn về Bích Hà, nữ tử đang từ trên giá vũ khí gỡ xuống roi dài.

    Tiên hồng từ đầu đến đuôi, khảm vảy rồng chiếu sáng chói mắt trong trẻo, vảy hình quạt tựa vỏ sò, chảy xuôi tầng tầng hoa văn.

    Roi này không chỉ có bề ngoài diễm lệ, đánh người cũng hung ác cực kỳ, nhẹ nhàng đã có thể đánh ra máu, hạ thủ độc ác có thể trực tiếp đánh gãy xương cốt của người.

    Chỉ một roi, liền đủ khiến người tu vi không đủ khóc ròng ròng.

    Khó trách chỉ đánh nàng ba mươi tiên, này bằng với roi thường đánh hơn trăm tiên, một phen trừng phạt, nàng phải đi nửa cái mạng!

    Thượng Tích Nhi run sợ trong lòng, rút kiếm ra mưu toan chống lại, chỉ nghe một tiếng vang lên, yêu kiếm cắt thành hai đoạn, vô cùng đáng thương mà rơi xuống.

    Mà chặt đứt nó, chỉ là một cái tay.

    Cái cánh tay nhỏ trắng như tuyết nhu nhuận kia một giây sau liền tóm lấy nàng, Bích Hà cười nói: “Tiểu hữu thực sự là gấp gáp, những người khác thấy roi này trốn cũng trốn không kịp, chỉ có ngươi là hứng thú bừng bừng muốn đến dựa vào là, ta thân là người xử hình, nhất định thỏa mãn nguyện vọng của ngươi.”

    Miệng Thượng Tích Nhi mới vừa mở ra, liền bị ấn dưới đất, mặt dán vào mặt đất băng lãnh.

    Tiếng kim loại vang lên, còng trói lại tứ chi nàng.

    Tiếng cầu xin tha thứ của sư muội vô cùng thê lương, Dư Minh Hàn nhắm mắt lại, không đành lòng lại nhìn hình phạt nghiêm khắc kia.

    Rất nhanh, tiếng kêu của Thượng Tích Nhi liền biến mất, vị rỉ sắt tràn đầy giới luật điện, trong điện cũng chỉ còn dư lại lúc roi quật mang theo tiếng gió.

    Mà đám người còn lại ngày đó chạy khỏi Tống trạch, trên mặt đều không có chút máu, phảng phất đưa thân vào trong đất trời ngập tràn băng tuyết, run thành cái sàng.

    Ba mươi quất xong, Thượng Tích Nhi đã thoi thóp, bị nhấc lên giá đưa đi Ngàn thảo dược điện.

    Bích Hà thu tiên, phất đi vết máu trên mặt: “Nhóm tiểu hữu tựa hồ cũng rất sợ sệt? Có cảm thấy được Thiên Cương thành ta không có tình người?”

    Dư Minh Hàn cắn chặt răng hàm nói: “Sư muội xác thực nên phạt, nhưng ba mươi tiên có phải là quá nặng?”

    Bích Hà hờ hững nói: “Đánh đều đánh, ngươi chẳng lẽ muốn ta thu hồi lại? Hơn nữa này ở Thiên Cương thành quả thật là hình phạt nhẹ nhất, sư muội của ngươi nếu trong thành chúng ta, dám to gan ruồng bỏ đồng môn, sợ là sớm đã bị lăng trì ba ngày ba đêm, treo ở trong chợ bán thức ăn khẩu thị chúng.”

    Dư Minh Hàn trầm mặc không nói, tâm lý lại lo lắng cho Tiếu Thanh Sơn.

    Thiên Cương thành thủ đoạn tàn nhẫn như vậy, sư đệ vừa không có tu vi, nếu phạm lỗi lầm, chẳng phải là mặc bọn họ bắt bí?

    Bích Hà xoay một cái sắc mặt lãnh khốc biến mất, dịu dàng cười nói: “Bất quá chư vị cũng không tất quá mức sợ sệt, luật pháp trong thành cũng không nhiều, các ngươi nhớ kỹ không nên động đao động thương đánh lung tung giá hại người liền ổn, còn lại cũng không có kiêng kỵ gì. Nếu như không yên lòng, ta đêm nay sai người đưa cho các ngươi nội quy thành.”

    Mọi người chỉ gật đầu như gà mổ thóc, thầm mắng Thiên Cương thành quả thật là thiên hạ đông ma sào huyệt, mà Diệp Dịch chính là ma đầu đứng đầu.

    Chương 79: Đao kiếm ước hẹn (6)

    Mành màn bạc nhẹ tung bay theo gió ngoài cửa sổ, nửa chặn nửa che mà lộ ra hai bóng người trong phòng.

    Sương mù mịt mờ, khuôn mặt thanh niên mơ hồ, lông mi như cánh chim của hắn dính hơi nước, đen đến toả sáng.

    Chén thuốc dưới ánh sáng, tầng nước từ trên xuống dưới, xanh lam thay đổi dần thành xanh biếc, mùi chát đắng chát lan tỏa khắp gian phòng.

    Tiếu Thanh Sơn nhấp một hớp thuốc, khẽ nhăn mày.

    Ngoại trừ khó uống, còn có thể lấy cái từ gì để hình dung?

    Dược sư Ngàn Thảo điện đã cố loại bỏ dược liệu có mùi vị đó, nhưng quân thuốc(?) chính là khổ đến cùng, thần tá còn lại động nhiều tâm tư cho hoa thuốc hơn, cũng đơn giản là đem đặc biệt khó uống biến thành khó uống thôi.

    (?):là một loại thuốc đóng vai trò chính trong điều trị bệnh chính hoặc hội chứng.

    Sói con đứng dậy, móng vuốt đặt ở trên đùi chủ nhân, mũi co rúm phấn nộn, đi ngửi cái bát sứ trắng còn dư.

    Hít vào mùi vị thảo dược, nó hắt hơi một cái, con ngươi băng màu xanh lam trợn tròn, như là không thể tin được trên thế giới còn có mùi vị khó ngửi như thế.

    Diệp Dịch cười nhẹ một tiếng, từ hoa quả đường chất trên bàn lấy một khối sữa mềm, đưa tới trước mặt Tiếu Thanh Sơn.

    Tiếu Thanh Sơn mở miệng, ngậm hạt lẫn vào vỏ cứng nát tan trắng như tuyết, hàm răng hợp lại, cắn nửa đoạn dưới.

    Cái gọi là cơm đến há mồm chính là như vậy.

    Sau khi đến Thiên Cương thành, hắn tự gánh vác năng lực là hết ăn lại ngủ.

    Đẩy ra móng vuốt xấu xa không ngừng đẩy bát sứ ý đồ đem nó vỡ tan tành, Tiếu Thanh Sơn đem bát đặt ở trên bàn.

    Theo Dư phu nhân, hắn vốn sinh ra đã kém cỏi, thể chất suy yếu.

    Người khác là từ trong lọ đường bị phao ra, hắn là sặc trong ấm sắc thuốc mà lớn.

    Nhưng từ khi có ký ức, hắn cách mỗi ba ngày liền phải uống một chén thuốc.

    Hắn không biết phương thuốc, tự có đồng tử xao thuốc quản lý mấy thứ đó đó, cũng thỉnh thoảng báo một câu hỉ cho hắn: “Trưởng lão du lịch trở về, tâm lo lắng ngài, đặc biệt đưa cho ngài một nhánh nhân sâm thú vương.”

    Hắn tỉnh tỉnh mê mê, chỉ cảm thấy tiêu vào người hắn tiền nhiều hơn, Dư phu nhân tất nhiên cũng yêu thích hắn, ngụy trang thần sắc chán ghét cùng nghiêm khắc quát lớn chỉ là do nàng không quen biểu đạt thiện ý.

    Sau đó hắn mới biết, Dư phu nhân chỉ đối hai loại người hùng hồn, một là người yêu, hai là cừu nhân.

    Kẻ thù còn được treo ở trên gia phả ở trên danh nghĩa của nàng, nhưng trượng phu dù sao chính là tự sát thân vong, trong đó nhân quả phức tạp làm sao, nàng cũng không thể nâng kiếm giết chết một đứa trẻ vừa xuất thế.

    Dư phu nhân có cừu oán không thể báo, quả là nhanh bị ép điên, từng có một quãng thời gian muốn bỏ làm tiên nhân học vu cổ của Nam Cương đến giết tiểu nhân.

    Phát tiết như thế để Thận Cổ phát hiện, nàng còn bị mắng một trận.Không biết từ khi nào phương pháp phối chế thuốc thay đổi, có lẽ vừa mới bắt đầu thì đã không phải là thuốc bổ.

    Hắn vẫn luôn buồn ngủ, sợ hàn, vi diệu là vẫn luôn trong trạng thái cân bằng giữa sống tốt và chết dở.

    Căn cứ Dư phu nhân tính toán, Tiếu Thanh Sơn có thể bình thường sống đến trăm tuổi, đương nhiên trong đám phàm nhân thì là người sống thọ, nhưng tu sĩ thì là ma chết sớm.

    Đáng tiếc hệ thống xuất hiện làm rối loạn kế hoạch của nàng.

    Hắn bắt đầu lặng lẽ đem thuốc đổ vào trong bồn hoa, bồn cảnh lớn lên càng giương nanh múa vuốt, có thể thấy được thuốc này đối thực vật quả thật đại bổ, Tiếu Thanh Sơn dựa vào trí nhớ mơ hồ gọi nó là “Chiếc bình vàng”.

    Sau khi đình thuốc, hắn bệnh nặng một hồi, sau khi khỏi hẳn thân thể lại sinh ra chuyển biến tốt đẹp, mơ hồ có thể cảm nhận được linh khí mờ mịt trong thiên địa.

    Nhưng hàn độc vào cơ thể, khó có thể trị tận gốc, một năm ngoại trừ mùa hạ, hắn đều đem mình bao thật chặt chẽ, lò sưởi nhỏ nhất định phải thăm dò phải đặt ở trong tay áo càn khôn.

    Vào buổi tối lúc tu luyện, vẫn có cái gì chặn ở đan điền của hắn, khiến linh khí không thể vào.

    Không có thành quả, hắn thẳng thắn liền không tu hành.

    Nhưng Diệp Dịch chuẩn bị cho hắn dược mới, chính là vì loại bỏ ràng buộc trong đan điền của hắn.

    Tiếu Thanh Sơn từng hỏi qua phương thuốc, sau khi hỏi dược sĩ ở Ngàn Thảo điện, hắn lần đầu tiên cảm thấy chính mình quả thực chính là họa thủy họa quốc ương dân(aka hại nước hại dân).

    Một chén thuốc nhỏ đã là một năm thu nhập của một phái nhỏ, quả thật tội quá.

    Có lẽ là tư tưởng giác ngộ còn chưa đủ cao, hắn không chỉ không xấu hổ, còn sảng khoái không chịu được.

    Chính là thuốc thật sự rất khó uống.

    Vị ngọt nhàn nhạt ở đầu lưỡi khuếch tán ra, hạt tan giòn ngào ngạt, xua tan thuốc than cay đắng.

    Diệp Dịch vuốt tóc đen của hắn, tay qua lại trên mấy sợi tóc nhu thuận: “Ngàn Thảo điện nói, lại qua ba ngày viên thuốc liền nghiên chế ra, thời điểm đó ngươi cũng không cần uống đồ chơi này.”

    Tiếu Thanh Sơn “ừm”, xoa xoa sói con tay, hắn vuốt sói, Diệp Dịch vuốt (tóc) hắn?

    Hắn hơi di chuyển về bên cạnh, sợi tóc đen sì từ trong tay Diệp Dịch trượt ra.

    Diệp Dịch buồn bực nhìn lòng bàn tay trống rỗng, thanh niên nghiêng đầu suy nghĩ nhìn hắn, đuôi mắt là một vệt hồng làm người chấn động cả hồn phách.

    Hắn một tay chống đỡ ở trên bàn, quần áo kim văn theo động tác đứng dậy trút xuống.Sói con nhấc mắt lên, liền mệt mỏi nằm sấp xuống, nắm lỗ tai bẻ xuống.

    Diệp Dịch nắm lấy cằm Tiếu Thanh Sơn, ngăn chặn đôi môi mềm mại hồng hào của hắn, cạy ra môi răng của hắn, thăm dò vào địa phương càng sâu.

    Hắn rõ ràng cảm giác hô hấp của Tiếu Thanh Sơn trở nên dồn dập.

    Thanh niên hơi nhắm mắt, lông mi run rẩy như bướm đập cánh, trong con ngươi hiện ra hơi nước phản chiếu nam nhân xâm chiếm hắn.

    Diệp Dịch chợt nhớ tới hắn và Tiếu Thanh Sơn lần đầu gặp mặt.

    Lúc đó, trong Chiết Hoa yến, một tu sĩ “chính đạo” nào đó không biết chính mình bao nhiêu cân lượng mở lời kiêu ngạo, khiêu khích hắn.

    Diệp Dịch một đao phế bỏ tử phủ người kia, dưới ánh mắt một đám sợ hãi cùng phẫn hận tùy ý mà cười.

    Sau đó hắn nhìn thấy Tiếu Thanh Sơn.

    Diệp Dịch đã sớm chú ý tới hắn, so với hoa ở Chiết Hoa yến càng đẹp hơn.

    Đáng tiếc mấy ngày quan sát, hắn mỹ cũng không thần, một đôi mắt hoa đào chỉ có hình dáng mà vô sắc, liền ngay cả đuôi mắt vốn câu nhân cũng ảm đạm cực kỳ.

    Diệp Dịch nhìn hai mắt của hắn, liền cảm thấy không thú vị, không có chú ý hắn nữa.

    Nhưng lúc này, có lẽ là đao trong tay Diệp Dịch phản quang, trong mắt không sáng cũng có ánh, cơn mưa mù mịt rơi xuống, hàng mi đen bị xuyên thủng, một vệt nhỏ quét qua khóe mắt, mị người cực kì.

    Trong lòng Diệp Dịch bỗng nhiên run lên, một giây sau, liền dùng mũi đao mang theo máu, chọn một đóa hoa chém xuống.

    Hoa đỏ bừng, cánh hoa tầng tầng lớp lớp, chỉ là hàm súc hợp lại, nụ hoa chờ nở.

    Lại như Tiếu Thanh Sơn.

    “Tiếp.”

    Mũi đao trắng như tuyết chọc lấy đóa hoa đỏ, cuống xanh biếc lót dưới hoa, cành màu xanh dài nhỏ, dáng dấp yếu ớt nhất.

    Diệp Dịch đứng ở trước người hắn, cùng hắn cách một đao, Tiếu Thanh Sơn đón hào quang đầy trời, đáy mắt là một cây kim rực rỡ.

    Mọi người xung quanh mặt đều lộ vẻ vẻ sợ hãi, cũng có người xem kịch vui quăng tới ánh mắt chế nhạo.

    Tiếu Thanh Sơn đưa tay ra, dưới tay áo trắng thuần là một đôi tái nhợt tay, được Hồng Hà mang tới điểm ấm áp.

    Hắn tiếp nhận cành hoa kia, tay nắm cành mềm mại, trên mu bàn tay là hoa lay động bóng tối.

    Hắn hỏi: “Ta nhận đóa hoa này, ngươi có thể cùng ta so kiếm…”

    Ý thức được Diệp Dịch cầm chính là đao, hắn liền thay đổi lời giải thích: “So đao?”

    Đó là Diệp Dịch lần đầu tiên nhìn thấy mỹ nhân này chủ động nói chuyện.

    Thân là đại năng, phạm vi vạn dặm gió thổi cỏ lay đều bị hắn thu vào trong tai, cho dù không muốn nghe những người kia giao lưu, nhưng không thể tránh mà đem hết thảy đều nhốt vào hộp, chỉ có khác nhau là nghiêm túc nghe cùng tùy ý nghe.

    Cho nên hắn cũng biết Tiếu Thanh Sơn kiệm lời ít nói, ngoại trừ trả lời những người khác ở không thì không mở miệng.

    Không nói lời nào cũng liền thôi, vừa nói chuyện liền nói lời kinh người.

    Diệp Dịch câu lên một vệt nụ cười ngoạn vị dung(?): “Ngươi muốn cùng bản tọa tỷ thí?”

    (?): tinh nghịch, vui vẻ

    Tiếu Thanh Sơn gật đầu: “Phải.”

    Hắn dùng đao nâng cằm Tiếu Thanh Sơn đao sắc bén lúc nào cũng có thể ở trên da thịt mềm mại lưu lại vết thương.

    Dưới cằm khẽ nhếch, cùng đường nét nối liền cổ cực đẹp, xuống chút nữa là che kín chặt chẽ, cắt đứt da thịt trắng như men, cùng lôi kéo người ta mơ màng nửa đoạn xương quai xanh gầy gò.

    Mũi đao đi xuống, hắn mơ hồ cảm thấy một loại kích động làm cho hắn sôi sục, thật giống đụng mảnh da dẻ kia không phải đao của hắn, mà là tay của hắn.

    Da thịt mềm mại trắng nõn, như là một khối sữa đặc trắng như tuyết, có thể nặn ra giọt nước ngọt.

    Mũi đao bất ngờ lướt qua hầu kết, cuối cùng dừng lại ở trên cổ áo, cổ áo cách một khoảng tay dự định lật áo ra, gấm vóc ẩn hiện, một tia mắt sáng trắng lóa sáng.

    Hắn không thể lại tiếp tục.

    Một tia máu thuận thân đao của hắn chảy xuống,ray thon gầy cầm lấy đao, không để cho nó đẩy cổ áo ra thêm một chút nào.

    Diệp Dịch nhướng mày, mỹ nhân mặt không biến sắc.

    Hắn không đau?

    “Được.” Diệp Dịch đạo, “Bản tọa cùng ngươi so đấu.”

    Tiếu Thanh Sơn buông tay ra, lòng bàn tay lưu lại một đạo vết thương, đỏ như máu mà chói mắt.

    “Chờ chút!”

    Một thanh âm truyền đến, con ngươi đen của Diệp Dịch di động, tập trung vào thanh niên bên cạnh Tiếu Thanh Sơn.

    Huynh trưởng của hắn?

    Dư Minh Hàn nói: “Ngu đệ không biết lễ nghi, mạo phạm Diệp thành chủ, mong rằng Diệp Thành chủ đại nhân không chấp tiểu nhân, không nên tính toán cùng hắn!”

    Diệp Dịch rủ xuống mí mắt, đáy mắt là một mảnh vẻ mong mỏi: “Tính toán? Bản tọa tính toán cái gì, bản tọa yêu thích hắn cực kì.”

    Tay Dư Minh Hàn run một cái, hiểu lầm ý tứ Diệp Dịch, cho là hắn bị một tiểu bối khiêu khích nổi cơn giận dữ, vội la lên: “Ngu đệ không kiếm pháp, về mặt tu luyện cũng ngu dốt, đến nay không thể dẫn khí nhập thể, thành chủ cùng hắn tỷ thí chẳng phải là lãng phí thời gian?”

    Diệp Dịch nói: “Lãng phí thời gian hay không là quết định từ bản tọa cùng hắn, lệnh đệ gọi —— Tiếu Thanh Sơn đúng không, hắn chủ động đề xuất ra yêu cầu, bản tọa cũng vui vẻ làm, vậy tất cả những thứ này có liên quan gì tới ngươi?”

    Dư Minh Hàn còn muốn nói: “Thế nhưng…”

    Ngón tay Diệp Dịch xẹt qua thân đao mỏng như cánh ve, lạnh lùng nói: “Hay là ngươi cũng muốn cùng bản tọa tỷ thí? Vừa vặn bản tọa tâm tình tốt, bồi các ngươi vui đùa một chút cũng không sao, chờ bản tọa không vui, phá Chiết Hoa yến, các ngươi e sợ trước tiên cần phải chuẩn bị chết tốt một chút.”

    Mấy đôi tay siết lại cánh tay Dư Minh Hàn, những đệ tử khác của Quy Nguyên kiếm tông nhỏ giọng khuyên nhủ: “Sư huynh, đừng dẫn lửa thiêu thân.”

    Thận Cổ là người cao nhất kiếm tông cũng không có ngăn cản Diệp Dịch, chỉ híp mắt, mò râu bạc trắng thật dài: “Như vậy, mong rằng Diệp thành chủ hạ thủ lưu tình.”

    Diệp Dịch trong lòng cười lạnh một tiếng, cái gì danh môn chính phái, đồng môn gặp nguy hiểm, đến phản kháng cũng không dám.

    Kiếm rơi xuống đất, cùng mặt đất chạm vào nhau, phát ra thanh âm kim thạch lanh lảnh.

    Toàn bộ quá trình vẫn chưa tới một giây.

    Diệp Dịch mạn bất kinh tâm nhấc đao, nghĩ thầm, kiếm pháp của hắn quả thực vô cùng gay go.

    Bị bại cũng không thể tính thảm thiết, sống sờ sờ chỉ là một hồi trò khôi hài, Quy Nguyên kiếm tông yên lặng như tờ, những tiên môn khác có người cười trên sự đau khổ của người khác.

    Người kia vừa mới cười ra tiếng, giữa cổ xuất hiện một vết máu, chỉ một thoáng đã đầu một nơi thân một nẻo.

    Diệp Dịch lạnh lùng nói: “Bản tọa tỷ thí là đem ra cho ngươi cười sao.”

    Yên tĩnh.

    Không có ai còn dám phát ra tiếng, ngay cả tần suất hô hấp cũng trì hoãn, chỉ lo chọc phải tên ma đầu này, khó giữ được cái mạng nhỏ này.

    Thanh âm thân kiếm cùng mặt đất ma sát vang lên, tùy theo mà đến chính là tiếng nói của Tiếu Thanh Sơn.

    Hắn hỏi: “Còn có thể lại tới một lần nữa?”

    Diệp Dịch trầm mặc nhìn chăm chú hắn, trong con ngươi cuồn cuộn sóng ngầm, khóe miệng như không như cười.

    Con người Diệp Dịch đen thâm thúy, sâu không thấy đáy, nhìn không thấu, này cũng làm cho khuôn mặt anh tuấn của hắn mang theo một luồng hơi lạnh, thời điểm tựa như cười mà không phải cười càng lạnh hơn.

    Đừng nói là một người phàm không hề có tu vi, chính là người tu vi cao siêu trong Thiên Cương thành, thuộc hạ quanh năm cùng Diệp Dịch mặt đối mặt ở chung, thấy vẻ mặt này của hắn đều sẽ kinh hồn bạt vía, mồ hôi lạnh ứa ra, nhưng Tiếu Thanh Sơn chỉ lẳng lặng hồi tưởng, trong mắt không có một tia e ngại, vẫn là trong suốt như nước.

    “Được.” Diệp Dịch trả lời.

    Bên trong Chiết Hoa yến, chỉ còn lại tiếng đao kiếm đụng vào nhau vang lên, ánh kiếm khuynh đảo, kiếm một lần lại một lần rơi trên mặt đất, lại một lần một lần bị người nhặt lên.

    Mọi người chỉ là chết lặng nhìn tình cảnh này căn bản không tính là luận võ, nhưng sau khi hoảng hồn lại, bọn họ lại phát hiện, thời gian hai người đánh với nhau chậm rãi dài ra.

    Cũng không phải Diệp Dịch cố ý thả nước( aka nhường nhịn), hắn mặc dù bị đè nén tu vi, chỉ bằng đao pháp đơn thuần cùng Tiếu Thanh Sơn đối chiến, nhưng muôn vàn thử thách đao pháp há để một người phàm tư chất ngu dốt có thể chống lại.

    Nhưng sự thực chính là ly kỳ như vậy, vô số lần kiếm trong tay bị một đao đánh bay, Tiếu Thanh Sơn dần dần có thể đỡ lấy hắn một đao, sau đó là hai đao, ba đao…

    Đao kiếm chi đạo tinh tiến ít nhất dùng thời gian mười năm để cân nhắc, mà bất quá mấy canh giờ, thanh niên vốn cầm kiếm bất ổn, lại bằng tốc độ kinh người nắm giữ kiếm pháp.

    Đó cũng không thuộc về bất kỳ một bộ kiếm pháp, gập ghềnh trắc trở, không hề hệ thống, nhưng đó là hắn tự mình tìm tòi ra kiếm pháp!

    Lẽ nào cái hạng xoàng xĩnh kì thực là minh châu long đong, ánh sáng nội liễm sao?!

    Thận Cổ cười ha hả vuốt vuốt chòm râu, nếp nhăn giấu dưới đôi mắt nhỏ, đầy tia sáng rạng rỡ.

    Mọi người nín thở ngưng thần, đang muốn xem xét tỉ mỉ tình huống của Tiếu Thanh Sơn, đã thấy thanh niên kia nhặt lên kiếm, đứng dậy trên đường, kiếm từ đầu ngón tay rơi xuống.
    Thanh niên lại đi nhặt kiếm, nhưng mấy lần cũng không thể nắm chặt cán kiếm.

    Bọn họ lúc này mới phát giác, ẩn giấu ở trong ống tay áo rộng lớn, cánh tay của thanh niên đang run rẩy!

    Chu dù là tu sĩ cảnh giới cực cao cùng Diệp Dịch đánh lâu như vậy, thể lực cũng đã không chống đỡ nổi, nhưng thanh niên lại dùng thân thể máu thịt, kiên cường chống đỡ đánh lần nữa.

    Mà mỗi một lần tỷ thí, đều là do chính hắn khởi xướng, Diệp Dịch chỉ là yên lặng tiếp thu thôi!Lúc này, mọi người cũng không biết nên đánh giá thanh niên trước mắt như thế nào, đây là ngốc, là ngu, là si, cũng là cuồng.

    Liễu rủ trong gió, Tiếu Thanh Sơn hơn hai mươi năm đều an ổn trông coi bản phận không có gì hơn người, bắt đầu đánh nhau cũng là người điên không thua với Diệp Dịch!

    Tiếu Thanh Sơn thở hổn hển, không cách nào khống chế cánh tay run rẩy —— không chỉ là tay, toàn thân bắp thịt hắn đều bởi vì sử dụng quá độ mà phát ra rên rỉ, ngay cả hình ảnh trước mắt cũng bịt kín một tầng sương mù ám trầm.

    Lý trí nói cho hắn biết hắn nên dừng lại, nhưng trong đầu có một âm thanh, nói cho hắn biết phải kiên trì một nữa chốc.

    Chỉ cần một chốc nữa, hắn có thể ——

    Trên môi nhiều hơn một vệt xúc cảm thô ráp.

    Hắn giật mình một cái, tầm nhìn thanh minh, khuôn mặt nam nhân cực kỳ rõ ràng.

    Diệp Dịch nắm cằm của hắn, ngón tay cái ám muội mà ma sát môi dưới thủy nhuận của hắn, đem môi vò càng thêm đỏ tươi cùng ướt át.

    Động tác kia có thể nói thất lễ, Tiếu Thanh Sơn tâm thần bất định, gương mặt trắng nõn nổi lên xấu hổ màu đỏ, một cái tát phất tay Diệp Dịch.

    Diệp Dịch đương nhiên trốn được một chưởng này, nhưng lại không trốn, mà tùy ý hắn đánh vào trên tay mình.

    Đánh còn rất nặng.

    Diệp Dịch liếc mắt cái tay bị đánh bay, cười nói: “Vị tiên trưởng này, ta không tỷ thí cùng người đến kiếm cũng không cầm được.”

    Diệp Dịch tuổi không lớn lắm, nhưng tu vi ở trong tu chân giới lại là cao nhất, thường ngày chỉ xưng hô bằng hữu với những người khác, lúc khó chịu thấy ai cũng kêu tiểu hữu, trước đó, trong chốn giang hồ vẫn không có vị nào gánh nổi hắn một tiếng “Tiên trưởng”.

    Câu “Tiên trưởng” này có thể nói là ý tứ sâu xa —— mọi người chỉ coi hắn đang trào phúng Tiếu Thanh Sơn, chỉ có đương sự mới biết, lời nói kia ẩn giấu tâm ý xin khoan dung.

    Diệp Dịch xem như là chủ động lui một bước, cho hắn bậc thang xuống.

    Tiếu Thanh Sơn nhăn lại mày, mồ hôi trên trán chảy xuống, tóc đen dính vào mặt cùng cổ trắng nõn mặt.

    Hắn nói: “Thế nhưng ta…”

    Thanh âm hắn mang theo thô suyễn, khàn khàn mà lôi kéo người ta suy tư, cổ họng Diệp Dịch trên dưới lăn, duỗi tay một cái, một cây ngọc trâm liền bị nắm trong tay.

    Tiếu Thanh Sơn tóc đen như thác nước buông xuống, hắn một đôi mắt hơi trừng lớn, như là mèo bị cướp đồ vật, rất không thích.

    Hắn đi cướp lại ngọc trâm, trong miệng lạnh lùng nói: “Trả lại cho ta!”

    Diệp Dịch cười nhẹ hai tiếng, tránh thoát cướp đoạt của hắn, phi thân đến trên chóp mái mái lâu, tiếng như hồng chung truyền đến mỗi một góc Chiết Hoa yến:

    “Muốn lấy lại, liền đến Thiên Cương thành tìm ta.”

    Tiếu Thanh Sơn nhìn người kia nhẹ như phi yến, đảo mắt liền không thấy thân ảnh, con ngươi bị thiên quang chiếu lên một mảnh liễm diễm.

    Bỗng nhiên, một trận cảm giác đau đớn chui vào đầu óc, đồng tử hắn co rụt lại, che cái trán.

    “Sư đệ! Ngươi không sao chứ!” Dư Minh Hàn đi tới bên cạnh hắn, đè lại bờ vai hắn. Tiếu Thanh Sơn quay đầu, vẫn là cặp mắt đào hoa ẩn tình, lại thất thần.

    “Ngươi phát ngốc cái gì!”

    Một trận cảm giác đau đớn truyền đến, Diệp Dịch trừng mắt nhìn, lấy lại tinh thần mới phát hiện Tiếu Thanh Sơn đang nhéo mặt của hắn.

    Tiếu Thanh Sơn nhíu mày, trong con ngươi mông lung nước sương từ lâu thối lui, chỉ còn dư lại một mảnh xấu hổ lửa giận.

    Tết đến chơi game xóc đĩa miển phí cho vui

    Những ngày qua Diệp Dịch cùng hắn có nhiều cử chỉ thân mật, Tiếu Thanh Sơn tuy rằng chưa bao giờ từ chối, nhưng da mặt hắn mỏng cực kì, rất ít chủ động đáp lại.

    Ngày hôm nay hắn quyết định muốn ném lễ nghĩa liêm sỉ đón ý nói hùa Diệp Dịch, ai ngờ nghênh hợp nửa ngày, người này không có phản ứng, lại có vẻ hắn sốt ruột cực kì…

    Rõ ràng là Diệp Dịch hôn trước…

    Nào có đạo lý thân thân lại thất thần!

    Diệp Dịch hơi suy tư, liền rõ ràng lý do trong đó, thấy hắn từ cái cổ đến lỗ tai cả người đều xấu hổ đến đỏ bừng, trong lòng trìu mến cực kỳ.

    “Ta sai rồi, ngươi lại nhéo mạnh chút.” Diệp Dịch mồm miệng không rõ nói.

    Tiếu Thanh Sơn buông tay ra, quay đầu đi chỗ khác không để ý tới hắn, bên trong mái tóc đen nhánh lộ ra một vệt tai hồng nhạt.

    Diệp Dịch liếm liếm môi dưới, đến gần, ghé vào lỗ tai hắn nhẹ giọng nói: “Sinh khí?”

    Tiếu Thanh Sơn cười lạnh một tiếng: “Cút ngay.”

    Diệp Dịch than thở: “Quả nhiên là sinh khí.”

    Diệp Dịch nhìn gò má của hắn, lông mi hắn thật dài nhếch lên một cái độ cong vừa vặn, như là trăng giữa tháng.

    Bóng tối đi qua, Tiếu Thanh Sơn mở mắt ra, nam nhân nghịch sáng, ánh mắt tối tăm không rõ.

    Tay hắn cách mình càng ngày càng gần, sắp sửa đụng tới khuôn mặt Tiếu Thanh Sơn, lại dịch xuống dưới.

    Chỉ nghe “Gào gừ” một tiếng, bốn móng vuốt của sói con ở trong không khí đạp đến đạp đi.

    Nhìn Diệp Dịch đem sói con ném đến bên cạnh, Tiếu Thanh Sơn cả giận nói: “Ngươi làm gì?!”

    Trên đùi nằng nặng, Diệp Dịch quỳ một chân trên đất, đầu đặt ở trên đầu gối của hắn, từ dưới ngước lên nhìn hắn.

    Từ góc độ của Tiếu Thanh Sơn, nam nhân biết vâng lời, đáy mắt xin tha tâm ý rõ ràng, đường viền thâm thúy lạnh lùng cũng mang tới mấy phần tính trẻ con, rất có ý tứ làm nũng.

    “Gào gừ…” Nam nhân học tiếng kêu của sói con thấp khẽ gọi.

    Sói con làm hỏng việc, chính là như vậy chủ nhân tha thứ.

    Tiếu Thanh Sơn sắc mặt đỏ quắc, đầu cơ hồ muốn nổ tung.

    “Đứng lên!” Hắn mặt đỏ tới mang tai, đẩy Diệp Dịch ra.

    Con ngươi đen của Diệp Dịch một mảnh ánh nước, thấp giọng cầu xin: “Ngươi trước tiên tha thứ ta.”

    “Ngươi!” Tiếu Thanh Sơn tức giận, chỉ vào mũi Diệp Dịch, rồi lại bị ánh mắt vô tội của hắn lay động, bất đắc dĩ thả tay xuống, sờ sờ đầu hắn, “Tha thứ ngươi, đứng lên đi…”

    Diệp Dịch xác nhận nói: “Thật sự?”

    Tiếu Thanh Sơn cả giận nói: “Đừng được voi đòi tiên, nhanh lăn đi!”

    Diệp Dịch cười hì hì đứng lên, vén lên một sợi tóc dài thả ở trong tay thưởng thức: “Ta biết Khanh Khanh không nỡ ta chịu khổ…”

    Tiếu Thanh Sơn tức đến không còn cách nào khác, chỉ nhắm mắt, khó khăn mở miệng nói:

    “Ngươi sau này, không thể lại, lại như vậy!”

    Diệp Dịch cười nói: “Ta biết, ta sau này còn như vậy, ngươi liền phạt ta ngủ thư phòng được không.”

    Tiếu Thanh Sơn nghẹn một chút, hỏi ngược lại: “… Ngươi ngủ đâu không phải giống nhau?”

    Ánh mắt Diệp Dịch tối sầm lại, cúi người, cơ hồ muốn cùng hắn mặt kề mặt: “Ngươi biết trong này có gì khác nhau không?”

    Tiếu Thanh Sơn tránh né hắn: “Không nghe, ngậm miệng.”

    Tiếng cười trầm thấp của nam nhân truyền đến, Tiếu Thanh Sơn run một cái, ngăn lại cái tay xằng bậy của hắn: “Đừng…”

    Diệp Dịch hôn vành tai của hắn, nhỏ giọng nói chút lời nói, Tiếu Thanh Sơn cả người run lên, mắng: “Ta mới không có!”

    Tay hắn siết chặt hắc y của nam nhân, mặt trên kim văn dập dờn.

    Sói con trầm thấp “Ngao” một tiếng, thấy không ai để ý đến nó, ủ rũ cúi đầu tìm một nơi mềm mại khác, ở phía trên ngủ.

    Chương 80: Đao kiếm ước hẹn (7)

    Thời gian cực nhanh, rất nhanh liền đến ngày tổ chức Chiết Hoa yến.

    Nó tuy rằng gánh cái danh hào “Yến”, trong tiệc cũng không thể thiếu lưu thương khúc thủy(?) luận đạo thiên hạ, nhưng mục đích thực tế của tiệc rượu vẫn là bình chọn ra anh tài trong vòng trăm năm tu chân giới.

    (?):là một bắt nguồn từ và Trung Quốc sau đó lan sang Triều Tiên và Nhật Bản. Sau khi lễ múa rối được tổ chức vào tháng 3, mọi người ngồi hai bên bờ sông, đặt ly rượu ở thượng nguồn, và ly rượu chạy xuống suối, bất cứ ai dừng lại trước mặt họ, đều uống.

    Thái Hi cung điện lâu san sát, cũng không thích hợp làm địa điểm tổ chức yến tiệc, vì vậy, mỗi môn phái liền được Bích Hà dẫn đi quần núi ngoài Thiên Cương thành.

    Chỉ thấy trùng sơn liên miên, cao vút trong mây, mà trong đó một toà đỉnh núi khổng lồ bị chặn ngang cắt đứt, xem nhẹ những vật như cái bàn trên võ đài này, bằng phẳng cực kỳ.

    Bên cạnh, ngọn núi chen chúc, mây mù tỏa khắp.

    Mọi người sau khi ngồi xuống, tỳ nữ dịu dàng vào, trên tay thanh hà chậu(?) xanh biếc, mâm ngọc long lanh, trưng đầy trái cây, mặt trên còn mang theo giọt nước, trong veo.

    Cách Chiết Hoa yến bắt đầu còn sớm, nhưng luận võ đài đã ngồi đầy người, chỉ có hai ghế chủ tọa rỗng tuếch.

    Mọi người đối Thiên Cương thành sớm có bất mãn, nhìn thấy trận hình này, xì xào bàn tán.

    “Diệp thành chủ quả nhiên là không đem những người như chúng ta coi là chuyện to tát, thân là chủ nhân, chẳng lẽ còn muốn để khách nhân chờ đợi hắn đến!”

    “Quả nhiên người tu luyện ở ngoài, năng lực dù lợi hại, cũng không thoát khỏi hương dã thô lỗ!”

    “Nghe nói Quy Nguyên kiếm tông cùng Diệp thành chủ từng có gặp mặt —— ”

    “Này, đừng nói nữa, không nhìn thấy loạt chỗ ngồi bên kia? Bọn họ có mấy chục người đều bị giải đến giới luật điện chịu phạt, thế này sao mà là tiếp kiến gì, rõ ràng chính là cho bọn họ nhìn sắc mặt đây!”

    “Khà khà, nghe nói bọn họ có một nhị thành chủ, là mỹ nhân số một số hai của Quy Nguyên kiếm tông, lần này xem ra, mỹ nhân ở trong lòng Diệp thành chủ trong lòng cũng không có địa vị gì…”

    Nói bóng nói gió tiến vào bên tai, ngôn ngữ càng khó nghe, Dư Minh Hàn cau mày, muốn đứng dậy cùng bọn họ biện giải, cánh tay lại bị một tay nắm chặt.

    Người bên cạnh, tiên phong đạo cốt Thận Cổ chưởng môn nói: “Tiểu nhân lo lắng khổ não, kệ bọn họ nói.”

    Dư Minh Hàn cúi đầu đáp một tiếng “Đúng”.

    Thiên luân chậm rãi chuyển dời, dựa vào vị trí nó cùng lưng núi có thể phán đoán thời gian trôi qua.

    Ngay khi đài cao dâng một nén nhang sắp cháy hết, chân trời truyền đến vài tiếng chim hót, lông chim trắng phao bay xuống, vài con tiên hạc truy đuổi xoay quanh, sau đó một chiếc xe ngựa hoa đạp lên mây mù mà đến, mười sáu cái móng rơi vào đám mây, cưỡi gió mà đi!

    Bốn con tuấn mã đều cường tráng cao lớn, khắp cả người thông bạch, mắt như hắc châu, chính là tuyệt thế hảo mã.

    Sấm sét chợt lóe, quấn vòng quanh móng ngựa đen kịt, bước ra thanh âm ầm ầm.

    Trên xe ngựa chạm trổ hoa văn tinh xảo, đỉnh khảm nạm châu báu phỉ thúy, theo ánh nắng mà biến ảo không cùng màu sắc.

    Tốc độ móng ngựa bước chạy gấp rút chậm bớt, bánh xe từ từ dừng lại, tiên hạc thu liễm cánh chim trắng như tuyết, ở lại trên mái hiên cao cao, yên tĩnh không động.

    Mọi người tại đây đều cảm thấy uy thế phả vào mặt, tiếng nghị luận như thủy triều thối lui, hơn trăm mắt chỉ nhìn chằm chằm xe ngựa xa hoa kia.

    Một bàn tay khớp xương rõ ràng xốc mành màu xanh sẫm lên, mành ngoài xuyến ngọc thạch lanh lảnh vang vọng.

    Nam nhân mặc phát, con ngươi đen, huyền y, giày đen, như là nhân vật từ thủy mặc đi ra, song một thân đao cốt chính là đẫm máu đúc ra, đúng là sát khí bức người.

    Hắn hờ hững quét mắt một cái, người đang ngồi đều tâm thần chấn động mạnh, lúc trước người dùng thần niệm nói lời gièm pha không khỏi đứt đoạn mất trò chuyện, chỉ lo nội dung bị hắn nghe thấy.

    Diệp Dịch lười quản ánh mắt kinh sợ của mọi người, quay người vén lên mành, dắt tay của một người khác.

    Tay kia trắng như tuyết, dưới ánh mặt trời chiếu xuống, nó gần như trong suốt, so với ngọc thạch rủ xuống còn nhỏ hơn.

    Sau đó, hoa văn thêu ngân trắng thuần mây bào theo gió dập dờn, quang ảnh luân phiên, người kia từ trong bóng tối xuất hiện, một đôi con ngươi có thể qua mưa bụi tháng ba sông Nam.

    Bất kể là tiên quân hay là tiên tử nhìn thấy hắn, mắt cũng không chớp một chút, chỉ lo nhắm mắt lại, vừa mở ra mỹ nhân đã biến mất không còn tăm hơi.

    Tiếu Thanh Sơn ít giao du với bên ngoài, người trong thiên hạ nghe nói kỳ danh mà không thấy người, chỉ cho là ca ngợi hữu danh vô thực, ai biết lời đồn miêu tả căn bản không bằng một phần vạn mỹ mạo của hắn.

    Hai vị chủ nhân ngồi xuống, Chiết Hoa yến lúc này mới bắt đầu.

    Trên đài tỷ võ, tiếng gió phần phật, tầng mây trên trời như là bị độ một màu bạc, cũng không biết đó là ánh mặt trời soi sáng, hay là ánh đao bóng kiếm phản xạ.

    Vì vụ Thượng Tích Nhi nháo trò, Quy Nguyên kiếm tông có không ít tu sĩ cũng còn ở trên giường bệnh nằm liệt, tông môn tổn thất trực tiếp không ít sức chiến đấu, thành tích đấu vòng loại khó tránh khỏi không dễ nhìn.

    Nhưng cũng may nhóm người kia ở tông môn tu vi đều không cao lắm, theo trình tự thi đấu đẩy mạnh, khôn sống mống chết(?), thành tích kiếm tông cũng chạy tới.

    Chiết Hoa yến tổ chức nguyên một tháng, Tiếu Thanh Sơn thường ngày tiếp xúc đều là kiếm pháp sơ cấp, thấy chiêu thức của đám này khiến người hoa cả mắt, hiếu kỳ cực kỳ.

    Nhưng cảm giác mới mẻ thối lui cũng nhanh, nhìn thấy ngày thứ ba, hắn nhìn một chút liền buồn ngủ, trực tiếp hồi tẩm cung ngủ ngon.

    Sau lần đó, ngoại trừ thi đấu có thứ rất đáng xem, Tiếu Thanh Sơn chẳng hề đến đài đấu.

    Tới ngày tỷ thí cuối cùng, quyết chiến bắt đầu.

    Tiếu Thanh Sơn ngồi ở vị trí tầm nhìn rất tốt v, lông mi thật dài, con mắt bị tiên pháp cùng ánh kiếm chiếu lên cực sáng.

    Quá khứ, Tiếu Thanh Sơn lần đầu xuất hiện thiên phú kiếm đạo, chính là ở Chiết Hoa yến.

    Trùng hợp trên sân hai người đều là kiếm tu, Diệp Dịch nhớ đến qua lại, trầm ngâm một phút chốc, hỏi: “Khanh Khanh, ngươi cảm thấy trình độ kiếm đạo của bọn họ làm sao?”

    Tiếu Thanh Sơn sửng sốt một chút, cũng không hiểu thâm ý của Diệp Dịch.

    Hắn không hiểu kiếm, cũng không sử dụng kiếm, chớ nói chi là đánh giá kiếm pháp của người khác.

    Nếu để cho hắn từ mỹ quan tới nói, hắn còn có thể nói bậy ra một, hai ba cái, nhưng Diệp Dịch hiển nhiên sẽ không rỗi rãnh đến mức độ này.

    Tiếu Thanh Sơn chỉ nói: “Để ta xem một chút.”

    Diệp Dịch gật đầu: “Ta chỉ là tùy tiện hỏi một chút, ngươi đừng sốt sắng như vậy.”

    Trên đài tỷ võ, hai người đều là người tài ba trong cùng thế hệ, dáng người mạnh mẽ, kiếm ý mơ hồ thấu với bên trong kiếm pháp, từng chiêu từng thức tự có phong độ.

    Tuy rằng kiếm chiêu còn mang theo vết tích nề nếp thư sách, nhưng không tốn thời gian dài, bọn họ liền có thể thông hiểu đạo lí.

    Bất kỳ đại năng thấy, cho dù trên miệng không đề cập tới, tâm lý đều sẽ đối với hai người cho khẳng định.

    Nhưng Tiếu Thanh Sơn lại nói: “Không ra sao.”

    Nói đến buồn cười, hắn rõ ràng đối với kiếm pháp không có nghiên cứu gì, lại sâu sắc cảm thấy chiêu thức hai người kia còn kém điểm gì, cào không tới nơi ngứa, làm cho hắn thật buồn ngủ.

    Đương nhiên, hắn cũng biết mình có bao nhiêu cân lượng, nếu như người hỏi hắn cái vấn đề này không phải Diệp Dịch, hắn chắc chắn sẽ không trả lời thành thực như thế.

    Tiếu Thanh Sơn không có tu vi, không thể cùng Diệp Dịch dùng thần niệm trò chuyện, ngoài trừ hai người đắm chìm trong tỷ thí, không nghe được hắn đánh giá, nhưng những người khác đang ngồi, thì không nhất định.

    Dư Minh Hàn rút tầm mắt nhìn phía Tiếu Thanh Sơn, hãy còn nhìn chằm chằm chén trà xanh trên bàn.

    Sư đệ từ trước đến giờ thẳng thắn, không hiểu ngôn ngữ đánh thái cực, cùng với hắn thận trọng từ lời nói đến việc làm, có thể không nói thì không nói, nhưng ở trước mặt Diệp thành chủ, lại không có lo lắng này.

    Bất quá…

    “Không ra sao” câu đánh giá này cũng quá mức vô lễ.

    Hai vị tu sĩ kia một là Thanh Vân châu, một là Bách Hoa cốc.

    Dư Minh Hàn hơi nghiêng đầu đi, hai nơi chỗ ngồi, đã có tu sĩ mặt lộ vẻ xem thường cùng vẻ trào phúng, hiển nhiên đối đánh giá của Tiếu Thanh Sơn khịt mũi coi thường.

    “Xem thường người khác như thế, ngược lại là lên đài khác với nhìn xuống nha!”

    Hai tiếng cười vang lên, Thận Cổ râu tóc bạc hết, nhưng tinh thần vẫn quắc thước, tiếng nói cũng không có nửa điểm vẩn đục tuổi già.

    Hắn nói: “Quả thật là không ra sao.”

    Dư Minh Hàn kinh ngạc: “Chưởng môn?!”

    Thận Cổ là đại biểu kiếm tông, hắn đã nói như vậy, không phải là cùng hai phái khác kết thù sao?!

    Từ phía Thanh Vân châu cùng Bách Hoa cốc phóng đến tưởng ánh mắt muốn giết người, Thận Cổ không để ý chút nào nhấp ngụm trà.

    Lão già!

    Hà Bách Hoa âm thầm gắt một cái, trên đường từ Bách hoa cốc tới Thiên Cương thành, ba phái bọn họ thương lượng thật tốt, muốn tìm một cơ hội sát uy phong của Thiên Cương thành, nhưng tên khốn này thấy Tiếu Thanh Sơn cùng Diệp Dịch tốt hơn, liền xé bỏ ước định, muốn cùng bọn họ phân rõ giới hạn!

    Con ngươi Hà Bách Hoa đảo một vòng, đừng tưởng rằng thiếu mất kiếm tông, kế hoạch của bọn họ liền thực hiện không được, thời điểm đó cỡi lừa xem cuộc vui —— chờ xem!

    Một mảnh tiếng ủng hộ như sấm giống vang lên, Tiếu Thanh Sơn đột nhiên mở mắt ra, đầu đặt ở trên vai Diệp Dịch, cái cổ có chút đau nhức.

    Diệp Dịch giúp hắn nặn nặn gáy, lực đạo vừa phải, rất nhanh thư hoãn cảm giác cái cổ cứng ngắc.

    Tiếu Thanh Sơn nhìn quanh bốn phía, mới phát giác hoàng hôn đã nhiễm đỏ chân trời, thiên luân bị lưng núi nuốt lấy một nửa.

    Hắn đang xem thì ngủ…

    Trên võ đài, một người ngửa mặt hướng trời nằm trên đất, thở hồng hộc, trên mặt đất hai đoạn kiếm, dưới ánh chiều tà mang theo ưu sầu;

    Mà tên còn lại thì lại bị mọi người vờn quanh đãi ngộ, đệ tử Thanh Vân châu đem hắn bao quanh bốn phía, trên mặt tràn đầy vui sướng.

    Người kia tuy là người thắng, tư thái cũng chật vật, trên y phục rách vài chỗ, máu tươi nhuộm dần ra.

    Xem ra hai người đều bị trọng thương.

    Người đứng đầu bất đắc dĩ đẩy chen chúc của mọi người, bỗng nhiên biến sắc, nhe răng trợn mắt, vết máu trên ống tay áo lan tràn ra —— nguyên lai là vết thương của hắn khi đẩy chen lại bị vỡ.

    Sư đệ của hắn luôn mồm xin lỗi, hắn liền liên tục nói “Không có chuyện gì”, hai người lại như trước ngươi tới ta đi sau, cười ha ha.

    Tiếu Thanh Sơn thấy tình cảnh này, khóe miệng không khỏi câu lên.

    Bỗng nhiên, tâm hắn thần hơi động, đối Diệp Dịch hỏi: “Ngươi đã tham gia Chiết Hoa yến?”

    Diệp Dịch lười nhác mà dựa vào trên ghế ngồi, hai tay bắt chéo để sau đầu: “Đã tham gia, khi đó ta mới vừa mười tám… Nói chung tẻ nhạt cực độ, không một người biết đánh nhau.”

    Tiếu Thanh Sơn nói: “Vậy ngươi cũng là người đứng đầu?”

    Diệp Dịch quay đầu đi nhìn hắn, lông mi nháy mắt: “Không phải.”
    Tiếu Thanh Sơn suy nghĩ một chút, hỏi: “Ngươi trên đường bỏ cuộc?”

    Diệp Dịch cười nói: “Thông minh, ta đợi nửa tháng, sau đó đem người ứng cử vị trí đứng đầu mạnh mẽ đánh bại, liền đi, lười ở đó lãng phí thời gian.”

    Hiện trường không thiếu tu sĩ cùng Diệp Dịch đã tham gia Chiết Hoa yến năm đó, nghe đến lời này của hắn, sắp tức đến bể phổi rồi.

    Mẹ hắn đây chính là nhục nhã tới trễ mấy trăm năm sao?!

    Khóe miệng Tiếu Thanh Sơn lại mỉm cười, đuôi mắt cong cong.

    Tiên y nộ mã thiếu niên(?), ngông cuồng lộ liễu, dựa vào một cây đao đem Chiết Hoa yến làm cho long trời lở đất, đối với người khác chen vỡ đầu cũng phải đi hái vòng nguyệt quế ngoảnh mặt làm ngơ, tiêu sái rời đi.

    (?)mặc quần áo sáng sủa, ngựa thì hùng dũng. đại khái ý nói người đó tư thế oai hùng, khí thế bừng bừng, bộ dáng phong lưu.

    Chỉ tiếc hắn không thể nhìn thấy tình cảnh này.

    Tiếu Thanh Sơn bỗng nhiên đứng dậy, tiến đến trước mặt Diệp Dịch: “Ta muốn thấy ngươi dùng đao.”

    Đi đến Thiên Cương thành lâu như vậy, hắn còn chưa từng thấy Diệp Dịch động thủ.

    Đây chính là tu sĩ đệ nhất thiên hạ!

    Con ngươi Tiếu Thanh Sơn sáng lấp lánh, như là chứa ánh sao.

    Không có ai có thể từ chối thỉnh cầu của hắn, Diệp Dịch cũng như thế.

    Hắn sửng sốt một lát, cười nói: “Được.”

    Đó là một cái bao đao đen thui, từ da cá mập chế thành, dẻo dai mà lại rắn chắc.

    Trang sức trên bao rất ít, chỉ khảm một khỏa tị thủy châu màu xanh lam, ở trong màn đêm yên tĩnh như biển sâu.

    Giờ khắc này, kéo ra khỏi bao đao, hơi rung động, ong ong vang lên.

    Tiếu Thanh Sơn không nhịn được đưa tay ra đụng vào bao đao, khi ngón tay của hắn sắp mò tới da cá mập màu xanh đen, đao yên tĩnh lại, bao dao cũng không lay động nữa.

    Đao của Diệp Dịch gọi là Ngân Lang.

    Nó không là phải danh đao gì, nó chỉ là theo Diệp Dịch đi qua phàm trần, từ một cửa hàng rèn sắt sắp đóng cửa mua được phàm đao, tiêu tốn bất quá một lượng bạc.

    bên trong tiên gia huyền môn danh đao bảo kiếm đông đảo, bất luận tu sĩ hơi có danh tiếng, đều phải phối hợp cùng vũ khí tương xứng thân phận.

    Đao kiếm của bọn họ trời sinh mang theo linh khí, tước kim đoạn ngọc(?) là điều chắc chắn.

    (?): cắt vàng chém ngọc.

    Nhưng bây giờ, cây phàm đao Ngân Lang lại đứng đầu ( Giang hồ binh khí phổ), lực khắc quần hùng(?), nguyên nhân rất đơn giản, chủ nhân của nó là Diệp Dịch.

    (?): mạnh đến nỗi áp tất cả.

    Cho nên cái đao sớm nên vỡ thành vụn đã dùng mấy trăm năm, thợ rèn đều luân hồi đầu thai nhiều lần, nó còn ương ngạnh sống trên đời, đồng thời sinh ra đao linh, chân đá một đám các huynh đệ tỷ muội cao quý lãnh diễm, đứng ở đỉnh Thiên Cương thành, Độc cô cầu bại.

    Vạn vật có linh, vật chết “Sống” lâu đến vậy, liền trở thành sinh linh.

    Thế gian trọc khí nặng nề, vẫn sẽ có hoa cỏ cây cối thành tinh, càng khỏi nói tu chân môn phái đều tọa lạc ở đất thiêng nảy sinh hiền tài động thiên phúc địa, đao kiếm nảy sinh ý thức càng là tầm thường.

    Mà hóa linh là một quá trình dài dằng dặc, không chỉ cần trải qua vô số lần đánh bóng, chém giết, còn cần chủ nhân không có mới nới cũ nhìn thấy thần binh liền ném yêu kiếm, sau khi rút lấy ngàn năm linh khí, đao kiếm mới có thể hóa thành sinh linh.

    Vận may của Ngân Lang vô cùng tốt, Diệp Dịch không chỉ cường, hơn nữa lười biếng, thói quen bội đao dài rộng cùng trọng lượng, trừ phi đao gãy, hắn mới vô tâm một lần nữa tìm một cây đao đến dùng.

    Tiếu Thanh Sơn rút ra Ngân Lang, thân đao run sợ như sương, chính là ấm áp Hồng Hà cũng trung hoà không được lãnh ý của nó.

    Đầu ngón tay Tiếu Thanh Sơn lướt qua thân đao của nó, nguyên bản lưỡi đao sắc bén chém sắt như chém bùn lại như quấn lấy lớp da, chậm chạp không cách nào hại người.

    Nhưng nếu là ngoài Diệp Dịch cùng Tiếu Thanh Sơn chạm vào nó, nó có thể lập tức chém đứt xương cốt người kia.

    Tiếu Thanh Sơn đưa đao cho Diệp Dịch, Diệp Dịch kéo bao đao, hướng về một phương hướng nào đó không người tùy ý vung lên.

    Chiết Hoa yến kết thúc, đám tu sĩ lục tục rời đi, thời điểm chưa hoàn toàn bỏ chạy, bọn họ nhảy lên tâm bỗng nhiên dừng lại một chút, đồng tử đột nhiên rút lại, từ đầu đến chân đều nguội cái thông suốt.

    Không khí phảng phất đọng lại, chỉ nghe một trận đao minh, cuồng phong cuốn tới, hỏa thiêu giống như tươi thắm hồng vân đều bị đẩy hướng lên trời, hào quang trút xuống.

    Thật giống vô sự phát sinh, ngoại trừ bầu trời không thấy một áng mây, cảnh sắc không có gì thay đổi.

    Nhưng một giây sau, khói bụi trắng dâng trào, ở trên thân một ngọn núi lớn hùng vĩ vẽ ra một vòng.

    Sau đó, núi cao lệch vị trí, nửa đoạn đỉnh núi ngã về sau, tiếng nổ vang rền vang vọng tứ phương!

    Mà phần ngọn núi còn lại, bùn đất bóng loáng bằng phẳng, như là một đoạn tơ lụa.Mọi người trợn mắt ngoác mồm, chỉ cảm thấy đất đai dưới chân nóng rực như lò lửa.

    Sớm cảm thấy mảnh đất trong đám núi đột ngột cực kì, bây giờ xem ra, mẹ hắn đây chính là Diệp Dịch một đao chém đi ra a!!!

    Không còn đỉnh núi, tầm nhìn càng lộ vẻ trống trải, hào quang như cẩm đan(?) phô tản ra, một đám phi điểu bay lên, tìm nơi khác.

    Tiếu Thanh Sơn nhìn lên bầu trời, con ngươi so với tuyết còn sáng hơn.

    Ánh mắt hắn bình tĩnh, trong lòng sinh ra ý nghĩ.

    Năm đó nhìn thoáng qua, phảng phất tái hiện.

    Diệp Dịch trầm mặc một lát, hỏi: “Ngươi có cảm giác?”

    Tiếu Thanh Sơn lấy lại tinh thần, biểu tình nghi hoặc.

    Diệp Dịch cười cười, chỉ nói: “Không có gì, chúng ta trở về đi thôi.”

    Đối đại đa số người mà nói, Chiết Hoa yến cao trào ở đây kết thúc.

    Nhưng mà, đối với Hà Bách Hoa những người này tới nói, sự tình làm cho bọn họ để ý nhất mới lặng lẽ ló một cái đầu ra.

    Chương 81: Đao kiếm ước hẹn (8)

    Buổi tối, trăng treo đầu cành liễu.

    Bên trong gian phòng đốt lư hương, huân thuốc lá sương mù như tơ lượn lờ.

    Diệp Dịch cầm khăn dài mềm mại, êm ái đem tóc đen ướt nhẹp của Tiếu Thanh Sơn bọc ở bên trong.

    Dưới sợi tóc, là cần cổ trắng như cây ngọc lan, tán lạc điểm hồng.

    Tiếu Thanh Sơn hơi nhắm mắt, tắm rửa qua, thân thể bị chơi đùa ê ẩm sưng đau mới chiếm được ung dung, xương cốt mềm yếu một mảnh.

    Nhưng đầu óc của hắn lại loạn không chịu được.

    Một là đao pháp của Diệp Dịch, không chỉ có chém núi, còn chém ra thứ gì trên thần đài.

    Vật kia như là vỏ sò gió thổi không lọt, bây giờ bị cạy ra một góc, trong đó mơ hồ có ánh sáng bắn ra.

    Hai là hệ thống, hàng này thỉnh thoảng biến mất một quãng thời gian, Tiếu Thanh Sơn đã thành thói quen.

    Nhưng lần này nó một lần nữa trở về, mục đích chính là ôm Tiếu Thanh Sơn chửi đến mặt đỏ tới mang tai.

    “Vài câu chót lưỡi đầu môi liền đem ngươi mê mải đến thần hồn điên đảo, ngươi thực sự là quá làm cho ta thất vọng rồi!”

    “Ngươi có nghĩ tới hay không, ngày sau Diệp Dịch bị chính đạo phỉ nhổ, ngươi nên làm gì tự xử, sư môn của ngươi liền nên làm gì đối mặt mọi người chỉ trích?!”

    Chỉ tiếc Tiếu Thanh Sơn mấy ngày qua tâm càng lãnh, nghe nó quở trách, lông mày cũng không động đậy.

    “Hệ thống.” Hắn hỏi, “Ngươi tại sao chắc chắn Diệp Dịch sau này sẽ nhập ma? Đây là ngươi diễn tính ra, cũng thứ là ngươi đã từng trải sao?”

    Hệ thống không nghĩ tới hắn sẽ hỏi ra loại vấn đề xảo quyệt vấn này, dừng một chút.

    Không chờ nó giải thích, Tiếu Thanh Sơn tiếp tục hỏi: ” Muốn tính toán mệnh số một người, cảnh giới của ngươi ít nhất phải cùng hắn ngang hàng. Nếu ngươi trăm năm trước coi như đến nơi này, tại sao không vào lúc tu vi hắn còn thấp giết hắn? Nếu như ngươi là đoạn thời gian ta gặp gỡ người tính ra… Vậy lại càng kỳ quái, ngươi thấp nhất cũng ở đại năng Độ kiếp kỳ, không cần xin nhờ tên ma ốm như ta?”

    “Hệ thống, ngươi là bất tiện ló mặt, hay là căn bản không có cách ló mặt?”

    Bên trong Minh Hải, nhãn cầu màu vàng óng chuyển động,bên trong con ngươi, thanh niên mệt mỏi rũ mắt, hơi chút ủ rũ, nhưng nhưng lông mi thật dài, nhưng là con ngươi băng bị nước hòa tan.

    Đó là tư thái nó ghét nhất.

    Lưỡi dao sắc chỉ cần giết người, làm sao cần nắm giữ tình cảm?

    Nó cũng giống như vậy, nếu không phải sinh tình, không sinh niệm, liền không sợ không lo, hà tất cùng ma đầu này tranh đấu, còn uổng phí tâm cơ một hồi.

    Hệ thống lảng tránh vấn đề của Tiếu Thanh Sơn, chỉ nói: “Chớ để ý ta làm sao biết được những việc này, ngươi chỉ cần biết đến, nhập ma là “Mệnh” hắn!”

    Tiếu Thanh Sơn lặng im không nói, đột nhiên hỏi: “Hệ thống, ngươi có thể đọc được trong lòng ta đang suy nghĩ gì sao?”

    Nó nếu có thể đọc được, còn phải lao lực đặt bẫy?

    Hệ thống cảnh giác nói: “Ngươi đang suy nghĩ gì?”

    Tiếu Thanh Sơn: “Ngươi là tên ngốc.”

    Hệ thống: “!!!”

    Đáng ghét, còn có thể mắng người rồi!

    Tiếu Thanh Sơn tóc đen bảy tám phần, chỉ có sợi tóc cuối còn mang theo ánh nước lộng lẫy.

    Diệp Dịch đem khăn ném đến một bên, từ phía sau lưng ôm Tiếu Thanh Sơn, chóp mũi là hương vị xà phòng nhàn nhạt.

    “A Dịch.” Tiếu Thanh Sơn nắm chặt tay hắn, hỏi, “Ngươi vì sao lại nhập ma?”

    Hắn làm sao sẽ hỏi cái vấn đề này?

    Diệp Dịch sững sờ, trước mắt chợt lóe một cây tuyết trắng, mà ánh kiếm của hắn so với tuyết càng lạnh hơn.

    Diệp Dịch trả lời: “… Đi ngược lên trời, chấp niệm quá sâu đậm, mong mà không được giả nhập ma.”

    Tiếu Thanh Sơn cụp mắt gom lại lông mi, cùng với lòng bàn tay man mát nắm lấy nhau.

    Ngươi không cầu được, là cái gì chứ?

    Âm thanh cửa sàn sạt víu truyền đến, một cái bóng che giấu ở sau cửa, đuôi lay động đến lay động đi.

    “Gào gừ gào gừ.” Sói con kêu lên, âm thanh mơ hồ không rõ, giống như có gì đó.

    Diệp Dịch vung lên tay áo, cửa hướng hai bên mở rộng, sói con lạch cạch lạch cạch đi vào, trong miệng một khối ngọc thạch hiện ra bích quang.

    Truyền tin trong đá, Bạch Tuyền vội la lên: “Thành chủ, xảy ra vấn đề rồi!”

    Kim Bảo lâu, chính là sòng bạc cua nhất ở Thiên Cương thành.Vô luận bạch thiên hắc dạ, nó trên lầu treo lơ lửng chín chín tám mươi mốt chiếc đèn lưu ly luôn sáng, bên trong bấc đèn là dầu do giao nhân ngưng tụ thành, có thể kéo dài thiêu đốt ngàn năm.

    Lúc này, ngọn lửa sáng màu u lam, đánh vào màu vàng trên tường, dung ra hoa văn quỷ dị, như là đuôi nhân ngư.

    “Quá thảm, đây là chết không toàn thây…”

    “Thiên hạ tại sao có thể có người thủ đoạn tàn nhẫn như vậy!”

    “Đáng tiếc, nguyên vốn nên là một hạt giống tốt tiền đồ vô lượng.”

    Mùi máu tanh tản mát ra, làm dạ dày bốc lên, ngoài cửa sổ và hôi ảnh xẹt qua, kèm theo âm thanh đập cánh, chắc là quạ nghe khí vị chạy tới ăn đồ thừa.

    Mọi người vây quanh ở một chỗ, tự tạo thành một hình quạt, đem khu vực ở giữa trống không.

    Bọn họ người chen người, có không đè ép được nội tâm hiếu kỳ, điểm chân, đưa cổ dài đến xem, sau khi thấy cảnh sắc trong phòng, yết hầu co rút lại, cơ hồ muốn nôn ra.

    Chỉ thấy một bộ thi thể nằm ngang phòng, bị người mổ bụng, chết rất khốc liệt.Càng khiến người ta kinh ngạc chính là, người này chính là tu sĩ bị thua ở Chiết Hoa yến hôm nay!

    Tiếng bước chân vang lên, vô luận bao nhiêu lần, uy thế Diệp Dịch bàng bạc đều làm cho bọn họ run rẩy.

    Đoàn người như dòng sông phân nhánh hướng hai nơi tách ra, Diệp Dịch dắt Tiếu Thanh Sơn đi vào.

    Thấy rõ thảm trạng trên đất, Diệp Dịch phản ứng đầu tiên là che mắt Tiếu Thanh Sơn, bóng loáng tơ lụa buông xuống, cùng mũi cao của hắn tiếp xúc, man mát.

    “Ta muốn xem.” Tiếu Thanh Sơn chớp chớp đôi mắt, lông mi quét vào lòng bàn tay Diệp Dịch, có chút ngứa.

    Bạch Tuyền đã sớm chờ đợi ở đây, nghe lời này, nhắc nhở: “Nhị thành chủ, bên trong không phải là cảnh đẹp gì, ngài đừng xem.”

    “Ta muốn xem.” Tiếu Thanh Sơn lập lại một lần, đẩy tay Diệp Dịch ra.

    Bạch Tuyền hít sâu vào một hơi, bước một bước về phía trước, trong tay nhấc theo một túi da rắn, bất cứ lúc nào chuẩn bị đỡ lấy cầu vồng nhị thành chủ nôn ra —— đúng, nhị thành chủ sao có thể nôn, trong cổ họng hắn nôn ra khẳng định đều là cầu vồng!

    Ngoài dự đoán mọi người chính là, thấy thảm trạng bên trong, Tiếu Thanh Sơn chỉ là mặt lộ vẻ kinh dị, cũng không cảm thấy sợ sệt cùng buồn nôn.

    Bạch Tuyền phiết mắt đại hán đang nôn khan hoặc đã nôn xong đi ra, thầm nghĩ đến: Thực sự là phế vật.

    Bộ thi thể kia chết khốc liệt, thân bên cạnh mơ hồ có ma khí vờn quanh, che giấu linh khí trên vết thương.

    Tiếu Thanh Sơn hỏi: “Đây là người nào làm, áp giải lên?”

    Bạch Tuyền nói: “Phạm nhân là ai vẫn chưa thấy —— ”

    “Cái gì chưa thấy!” Trong đám người, một nam tử lục y cả giận nói, “Phạm nhân chính là Thiên Cương thành các người, cái này còn phải nói sao?!”

    Thành dân Thiên Cương thành không phân biệt trắng đen hai đạo, trong đó cũng có yêu vật, lời nói nói này của hắn lỗ mãng, trên thực tế lại đại biểu tâm tư đại đa số người.

    Hơn nữa, bọn họ còn có lý do tiến một bước.

    Chỉ thấy bộ thi thể mặt trên cắm vào một thanh kiếm, ngắn hai ngón tay, dài mười thốn(?), trên chuôi kiếm điêu khắc hoa văn, chính là tiêu chí của Thiên Cương thành!

    “Thanh kiếm này lẽ nào còn chưa đủ để chứng minh phạm nhân đến từ nơi nào sao?!” Hà Bách Hoa nói năng hùng hồn, “Các ngươi Thiên Cương thành đoạt quyền tổ chức Chiết Hoa yến, vốn nên gánh vác chức trách bảo vệ khách nhân, bây giờ đệ tử Bách hoa cốc ta chịu độc thủ, các ngươi dĩ nhiên còn muốn nguỵ biện, thực là vô liêm sỉ cực độ!”

    Diệp Dịch cười lạnh nói: “vậy ý tiểu hữu là, dùng kiếm môn phái nào, chính là người của môn phái đó? Bản tọa hiện tại tùy tiện tìm của đệ tử trong môn phái ngươi, dùng kiếm của hắn giết ngươi, Bách hoa cốc của ngươi có phải là liền nhập vào Thiên Cương thành?”

    Hà Bách Hoa cả giận nói: “Chư vị đều nghe thấy sao, chuyện đến nước này, Diệp thành chủ không những không hgiúp chúng ta bắt lấy phạm nhân, còn trào phúng đâm chúng ta, ta xem ngươi là mơ ước Đông môn phái đã lâu rồi!”

    Tiếu Thanh Sơn lạnh nhạt nói: “A Dịch chỉ là so sánh mà thôi.”

    Hà Bách Hoa: “Ta cũng mặc kệ hắn có phải là đang so sánh, ta chỉ biết là hắn lòng muông dạ thú!”

    Tiếu Thanh Sơn nhàn nhạt nói: “Ngươi chính là dâng cốc chủ lệnh của Bách hoa cốc ở ngoài cửa quỳ cầu ba ngày ba đêm, A Dịch cũng sẽ không cho ngươi tiến vào Thiên Cương thành.”

    Diệp Dịch than thở: “Người hiểu ta không gì bằng Khanh Khanh.”

    Một đạo giọng nữ truyền đến: “Ta biết Diệp thành chủ thiếu niên thành danh, trăm năm không một lần bại, khó tránh khỏi sơ cuồng bất kham, Nhưng Tiếu tiểu hữu tu vi hoàn toàn không có, khẩu khí cũng không tránh khỏi quá cuồng vọng!”

    Nữ tử đi lên phía trước, một thân hoa phục, trên đầu bảo thúy rêu rao.

    Thiệu Vân tiên tử đôi môi câu lên, cùng đợi Tiếu Thanh Sơn đáp lại.

    Nàng bên ngoài xinh đẹp, cho dù ở nơi tu chân mỹ nhân như mây cũng là một cành hoa, trong lòng sớm đã có ý cùng my nhân đệ nhất ở Quy Nguyên kiếm tông so cao thấp một chút.

    Ai biết Tiếu Thanh Sơn liếc nàng một cái, nghi ngờ nói: “Ngươi cũng là Bách hoa cốc?”Thiệu Vân tiên tử nháy mắt sắc mặt nhăn nhó, rất nhanh điều chỉnh xong.

    Bạch Tuyền nghênh đón giải thích: “Nàng chính là Thanh Vân châu Thiệu Vân tiên tử.”

    Khóe miệng nàng mới vừa câu lên, liền nghe Bạch Tuyền nói: “Cái người thiết công kê(?) giành sinh ý của Vạn Bảo lâu chúng ta… Không đúng, thiết mẫu kê? Ạch, xin lỗi, ta không phải cố ý nói như vậy, tại hạ tài năng kém cỏi, tìm không ra từ ngữ thích hợp, tiên tử chắc chắn đại nhân độ lượng, liền khoan dung ta lần này đi.”

    (?):từ thường được sử dụng trong cụm từ “gà trống sắt – “, mô tả người keo kiệt, nhút nhát, trong cuộc sống.

    Thiệu Vẫn nỗ lực bình thản, tận lực dùng ngữ điệu ôn hòa nói rằng: “Bất kể nói thế nào, thanh kiếm này trên có khắc dấu ấn của Thiên Cương thành, thấy thế nào đều là thành dân các ngươi giết người có tính khả thi cao một chút, ta vốn chỉ là đối với cái này nửa tin nửa ngờ, nhưng là nhìn thấy hai vị thành chủ bàn lộng thị phi như vậy, tâm lý ngược lại thật sự nổi lên nghi ngờ!”

    Thiệu Vân dựa vào mỹ mạo ở trên giang hồ nhất hô bá ứng(?), nhưng thực lực nàng cao siêu càng làm cho nàng mười phần phấn khích, quả nhiên, nghe thấy Thiệu Vân tiên tử nói lời này, không ít người vây xem dồn dập nói rằng:

    (?): Một người nói nhiều người ủng hộ, tiếp lời

    “Này còn nghi hoặc sao, ta xem sự tình liền bày ở trước mắt, ta Long Tam cũng là hảo thủ trên giang hồ, mặc dù không có gia nhập Thiên Cương thành, nhưng đối với Diệp thành chủ ngưỡng mộ đã lâu, mong rằng Diệp thành chủ không nên tuẫn tư vũ tệ(?)!”

    (?): có nghĩa là sử dụng phương pháp lừa dối (người khác) để làm những việc phi pháp vì lợi ích của các mối quan hệ cá nhân (hoặc lợi ích cá nhân).

    “Đáng thương sư huynh của ta, cần cù chăm chỉ tu luyện nhiều năm như vậy, chỉ vì ở Chiết Hoa yến giương ra phong hoa, ai ngờ bị tiểu nhân tính kế, đột tử ở đây, hung thủ sát hại hắn cũng không tìm tới!”

    “Ta cũng không sợ ngươi Diệp Dịch, ngày hôm nay chính là muốn tại đây nói, các ngươi Thiên Cương thành ức hiếp nhỏ yếu, tội ác đầy trời, không phân thị phi trắng đen, chung quy có một ngày phải gặp trời phạt!”

    Hà Bách Hoa nhìn thấy tình huống như thế, trên mặt không hiện ra, tâm lý đã hồi hộp.

    Lúc Liên Hoa chân nhân chu du trở về, mang về một tiểu linh cảnh, mà trong đó có một linh kiếm, có thể bố thí huyễn chướng, che mắt người khác.

    Hơn nữa kiếm kia khí cụ đã sinh ra kiếm linh, uy lực càng sâu.

    “Ta nói không sai chứ, quản hắn có phải là cùng trời đồng thọ đồng liệt, Diệp Dịch đối với ảo thuật không sâu, nhìn không thấu quan khiếu trong đó.” Kiếm linh đắc ý nói.

    Hà Bách Hoa cười nói: “Hung án đáng sợ nhất là căn bản cũng không có hung thủ, cho dù Diệp Dịch thủ đoạn thông thiên, lần này cũng khó có thể lật lại bản án.”

    Không có chứng cớ xác thực thì lại làm sao, hắn muốn chính là giội một chậu nước bẩn cho Thiên Cương thành, làm cho hắn từ cái gì chó má trung lập địa giới lui ra ngoài, từ đây lưu lạc thành Tà đạo người người hô đánh!

    Việc này còn cần cảm ơn Thiệu Vân tiên tử, nếu như không có nàng đảm đương đứng ra, không biết còn có bao nhiêu người muốn làm con rùa đen rút đầu!

    Nhưng “Kiếm linh” thì lại lẳng lặng nhìn chăm chú vào Tiếu Thanh Sơn, thầm nghĩ trong lòng: Ngươi không phải không nguyện ý giết hắn sao, ta hiện tại liền để hắn tẩu hỏa nhập ma, sau đó hắn khát máu thành tính nhìn ngươi hoàn làm sao giữ gìn hắn!

    Kim Bảo lâu nếu là sòng bạc của Thiên Cương thành, trong phường tự nhiên không thể thiếu thành dân.

    Người có thể đến Thiên Cương thành, hơn nửa chán ghét lễ tiết rườm rà trong thế tục, cũng xem thường người trong chính đạo, nghe nói như thế, bọn họ lập tức cùng Thanh Vân châu tranh luận.

    Nhưng có người tính khí bạo, lúc này nổi giận đùng đùng, nắm cổ áo người bên cạnh lắm mồm muốn đánh nhau ——

    Nhưng mà hình ảnh Hà Bách Hoa mong đợi lại chưa từng xuất hiện, ngay khi hắn cho là hai người sắp đánh nhau, hán tử đang nổi giận đùng đùng lấy tay vỗ vỗ đệ tử Thanh Vân châu: “Huynh đệ, ngươi yên tâm, thành chủ bọn ta công chính vô tư nhất, nhất định có thể vì sư huynh chết đi của ngươi lấy lại công đạo!”

    “Ở nơi nào giết người không được, lại muốn ở trong thành giết người, hù đến đứa nhỏ làm sao bây giờ, nhất định phải đem tên ma đầu này bắt tới, ngàn đao bầm thây!”

    Hà Bách Hoa trong lòng kinh ngạc, mắng: Các ngươi không phải đều là tà đạo trên giang hồ tiếng tăm lừng lẫy, một cái hai cái biểu hiện ghét cái ác như kẻ thù như vậy là nháo cái gì thế?!

    Cái kia ai, chính là ngươi, ngươi không phải tiền nhậm giáo chủ ma giáo sao, cũng có mặt mắng người khác ma đầu?!

    Cư dân Thiên Cương thành cư nhiên bình dị gần gũi như thế, dân phong thuần phác, trái lại nhân sĩ chính phái chính nghĩa lại hùng hổ doạ người.

    “Hà cốc chủ, người tới là khách, chúng ta cũng không tiện ném một quyển thành quy cho ngươi xem, nhưng người Quy Nguyên kiếm tông hẳn là biết đến, thành quy Thiên Cương thành cực nghiêm, dám ở trong thành giết người, liền phải chuẩn bị tốt bị lăng trì ba ngày ba đêm.”

    Bạch Tuyền mở ra quạt xếp, hờ hững nói: “Không quản ngày hôm nay phạm nhân là người trong thành, hay là một số gia hỏa có ý đồ riêng, ta Bạch mỗ chân chân thực thực bội phục lòng can đảm của bọn họ, dù sao Bích Hà —— ”

    Hắn dừng lại một chút, mở mắt ra nhìn về phía Thiệu Vân: “Há, nàng lúc trước cũng là người Thanh Vân châu, Thiệu Vân tiên tử phải cùng nàng rất quen thuộc đi? Vậy thủ đoạn của nàng ngươi cũng đã rõ.”

    Thiệu Vân nghe đến lời này của hắn, cười lạnh một tiếng: “Cây ngay không sợ chết đứng, ngươi đây là uy hiếp ta?”

    Ánh mắt đồng thời lại nhìn về phía Hà Bách Hoa, chiêu có vẻ an ổn gì đó của ngươi không an toàn?!
    Hà Bách Hoa nghe đến luật lệ tàn nhẫn, thân thể run lên, hướng kiếm linh xác nhận nói: “Thật sự không thành vấn đề sao?”

    Kiếm linh không nhịn được nói: “Ngươi vì sao phí lời nhiều như vậy, đại ma đầu nếu như nhận ra được, hắn còn có thể lưu ngươi uy phong lâu như vậy?”

    Nói cũng phải.

    Hà Bách Hoa trong bóng tối thở phào nhẹ nhõm, kiếm linh mặc này dù là kiếm linh, nhưng tính khí lại bạo cực kì, một bộ dáng xem thường chúng sinh vạn vật, bất quá thực lực của nó cũng là thật sự cao cường, Liên Hoa chân nhân đã là Độ kiếp kỳ, dĩ nhiên cũng không có cách nào khiến nó nhận chủ, chính mình trái lại đạo tâm bất ổn, thiếu chút nữa tẩu hỏa nhập ma.

    Song phương giằng co không xong, Tiếu Thanh Sơn hỏi: “Nếu phạm nhân không xác định, các ngươi vì sao không tiến lên kiểm tra chứng cứ?”

    Bạch Tuyền duỗi ra hai tay, chỉ thấy trên lòng bàn tay hắn lưu lại hai đạo vết thương, vết thương sâu đậm, thoạt nhìn thập phần dữ tợn: “Chạm không được thanh kiếm kia.”

    Bao kiếm sinh ra linh tính đều tự mang nhuệ khí, không muốn bị người đụng vào, nhưng Bạch Tuyền đã là Đại thừa kỳ tu sĩ, cư nhiên còn có bảo kiếm có thể thương tổn được hắn?

    Hà Bách Hoa mở ra tay, chính là vết thương giống vậy: “Ta cũng chạm không được.”

    Độ kiếp kỳ tu sĩ cũng không có cách nào bắt nó à…

    Vậy người so với Hà Bách Hoa lợi hại hơn chỉ có ——

    Mọi người dồn dập hướng ánh mắt về Diệp Dịch, vẻ hoài nghi rõ ràng, Tiếu Thanh Sơn nhíu mày, không vui chặn ở trước mặt hắn.

    Diệp Dịch sững sờ, khóe miệng tạo nên nụ cười nhàn nhạt.

    Thiệu Vân tiên tử có ý riêng xa xăm nói: “Người này có thể ở ngay dưới mắt Diệp thành chủ gây sự, có thể thấy được tu vi không cạn, thiên hạ còn có rất nhiều tán tu, nói không chắc tiên quân chịu qua cửu thiên lôi kiếp cũng không chỉ có một mình Diệp thành chủ đây.”

    Nàng lời nói này như đưa một bậc thang cho Diệp Dịch, trên thực tế là đang quạt gió thổi lửa, còn kém dùng loa hô to: Hung thủ chính là ngươi!

    Diệp Dịch lạnh lùng nói: “Ngươi yên tâm, không quản người này tu vi là cao là thấp, bản tọa xác định làm cho hắn hối hận khi bước vào Thiên Cương thành.”

    Diệp Dịch đi lên phía trước, đang muốn rút ra thanh kiếm kia, nhãn cầu màu vàng óng bên trong Minh Hải sốt sắng mà tập trung, thời điểm hiện lên thần sắc mừng rỡ, đã thấy một cái tay giành trước một bước cầm thanh kiếm kia.

    Tay kia đường viền gầy gò, đốt ngón tay thon dài, mặt trên không có một khối kén, phảng phất bạch ngọc điêu thành, vừa nhìn chính là mười ngón tay không dính nước mùa xuân.

    Nhưng chính là một đôi tay mềm mại kia, nắm cán kiếm cũng không so thích hợp, thật giống trời sinh liền cùng kiếm thập phần xứng đôi.

    Tiếu, Thanh, Sơn!

    Thiên đạo cơ hồ muốn cắn nát tan một cái răng bạc —— nếu như nó có.

    Nó làm sao cũng nghĩ không thông, trước hơn một nghìn năm đều nghe lời hắn, bất quá trải qua ba cái thế giới, làm sao trở nên quái đản như vậy?!

    Người vô pháp rút ra thanh kiếm này, đơn giản là lực lượng thiên đạo ngăn ở trên, nhưng Tiếu Thanh Sơn cùng thiên đạo cùng tồn tại, cấm chỉ bên trên đối với hắn như không. Mọi người nhìn thấy hành động của hắn đều là kinh hãi đến biến sắc, câu nói “Cẩn thận” còn chặn ở yết hầu, liền nhìn thấy thanh kiếm này bị hắn rút ra, dễ dàng thật giống nhổ xuống một cọng cỏ dại.

    Mọi người sợ hãi không thôi mà nhìn hắn, ánh mắt sợ hãi cực kỳ.

    Kiếm có thể thương tổn được tu sĩ Độ kiếp kỳ liền bị hắn rút xuống như vậy, yên tĩnh ngốc ở trong tay của hắn.

    Lẽ nào hắn lại là cao nhân thâm tàng bất lộ à!

    Tiếu Thanh Sơn nhiều lần kiểm tra thanh kiếm này, luôn cảm thấy phía trên này bồi hồi ma khí giống như đã từng quen biết, thật giống do gia hỏa hệ thống lưu xuống.

    “Ngươi muốn xem sao?” Tiếu Thanh Sơn hỏi, đem kiếm đưa cho Diệp Dịch.

    Cấm chế phía trên đã phá, chỉ lưu lại một tia ý thức của thiên đạo.

    Diệp Dịch tiếp nhận kiếm, con ngươi đen kịt, sâu không thấy đáy.

    Thần thức cứng rắn bao phủ thanh kiếm, đem hơi tàn ý thức che ở phía trên xé rách, đồng tử vàng đột nhiên rút lại, bên trong Minh Hải tuôn ra một mảnh bọt nước ——

    Nơi này nếu là hải vực bình thường, sinh linh phạm vi mười dặm đều sẽ trực tiếp hồn phi phách tán.

    Đem ý thức của thiên đạo xoá bỏ, ảo thuật trên thanh kiếm cũng biến mất theo, thân kiếm trở nên càng thêm dài nhỏ, trên chuôi nạm khắc ba viên hồng châu, màu đỏ thẫm chảy xuôi, ma khí bức người.

    Mà thi thể bị mổ bụng trên đất, cũng hóa thành một người rơm nho nhỏ, mặt trên dán vào một tờ giấy, dùng huyết thư viết ngày sinh tháng đẻ của người đó.

    “Ảo thuật!” Người vây xem lập tức phản ứng lại, hô to gọi nhỏ.

    Thấy kế hoạch bại lộ, Hà Bách Hoa vội vàng dùng thần thức cùng kiếm linh đối thoại, nhưng mặc cho hắn kêu gọi thế nào, đối phương cũng không trả lời.

    Xong!

    Tiếu Thanh Sơn bỏ đi hồng tiên, tựa như cười mà không phải cười: “Thanh Vân châu hồng tiên?”

    Thiệu Vân một cái giật mình: “Không phải ta làm!”

    Tiếu Thanh Sơn: “Ta cũng không có nói là ngươi làm, ngươi kích động như thế làm gì, tâm có quỷ?”

    Sắc mặt Thiệu Vân đỏ chót, tay giấu ở trong áo bào rộng lớn lại đè xuống một vật thể lạnh lẽo.

    “Là ai làm thử một lần liền biết.” Diệp Dịch tiếp nhận hồng tiên, trong tay hỏa diễm dấy lên.

    Hà Bách Hoa còn không kịp ngăn cản, trong lồng ngực liền ứ ra một ngụm máu!

    Pháp thuật phản phệ!

    Hỏa diễm chỉ đốt một góc liền dập tắt.

    Nếu là đem toàn bộ hồng tiên thiêu đốt, làm cho hắn trực tiếp đi chết, cũng lợi cho hắn quá rồi.

    Diệp Dịch ánh mắt như sương: “Ngươi nhớ tới Bạch Tuyền trước nói qua cái gì sao?”

    Hà Bách Hoa cả người run lên, lấy ra bảo kiếm bản mệnh, không cần nhiều lời liền hướng Tiếu Thanh Sơn đâm tới!

    Đồng thời, tiếng đàn mềm mại vang lên, vang vọng tại toàn bộ Thiên Cương thành, trong đó ngầm có sát ý.

    Hành động này của bọn họ, chính là nhìn trúng Tiếu Thanh Sơn cùng Diệp Dịch ân ái dị thường, Diệp Dịch nhất định sẽ không mặc kệ Tiếu Thanh Sơn bị thương, mà bọn họ liền thừa dịp này tìm cơ hội chạy trốn.

    Tất cả những thứ này suy đoán đều không có sai, chỉ tiếc bọn họ tính lọt một chút, đó chính là thực lực của hai bên chênh lệch thực sự quá lớn.

    Thấy bọn họ đối Tiếu Thanh Sơn ra tay, Diệp Dịch ánh mắt càng lạnh hơn: “Muốn chết?”

    Ngân Lang ra khỏi vỏ, một tia sáng trắng chợt lóe, tiếng kim thạch vang lên, một đoạn kiếm rớt xuống, mà đồng mộc đàn cổ cũng bị chặt đứt, bảy cái dây đàn đứt ra, trực tiếp cắt đứt một ngón tay Thiệu Vân tiên tử!

    Pháp bảo bản mệnh đều là dùng tinh huyết tẩm bổ mà thành, lần này hai người ngã nhào trên đất, thổ huyết không thôi.

    “Dẫn đi, ấn theo thành quy xử lý.”

    Tay áo màu đen buông xuống, kim văn như rồng ánh lên.

    “Tiếu tiểu hữu, ta biết ngươi tâm địa thiện lương, cứu lấy chúng ta!” Thiệu Vân một bên giãy dụa, một bên thê thảm kêu gào, xem như là đem toàn thân hi vọng đều đặt ở trên người hắn.

    Tiếu Thanh Sơn nhăn lại mày, hỏi: “Lần này vẫn là Bích Hà đến động thủ sao?”

    Diệp Dịch hỏi: “Làm sao?”

    Tiếu Thanh Sơn: “Nàng một người làm chuyện như vậy không mệt mỏi sao, cho nàng thêm trợ thủ đi.”

    Diệp Dịch gật đầu, kêu: “Bạch Tuyền.”

    Bạch Tuyền đang xem trò hay ngẩn ra: “A?”

    Sau khi phản ứng lại, hắn thét to: “Không muốn mà, van cầu ngài!”

    Chợ bán thức ăn của Thiên Cương thành đã trăm năm chưa thấy huyết tinh chi khí, nhưng sau ba ngày, máu chảy thành sông.

    Chương 82: Đao kiếm ước hẹn (9)

    Đêm đó, ánh trăng xuyên qua song cửa sổ nhảy vào trên mặt đất, nến đỏ sớm đã tắt, chúc tịch(?)(?) nóng chảy như một đóa hoa bán tàn.

    (?): ngọn đèn

    Đệm chăn kim hồng, sợi tóc màu mực phô tản ra, bên trong giấc ngủ, thanh niên nhăn chặt mày lại, lông mi hơi rung động, ngón tay đem ráp trải giường túm nhăn nheo, khớp trắng bệch, hiển nhiên đang giãy dụa với ác mộng.

    Mà ở mi tâm của hắn, một tia ma khí màu đen như ẩn như hiện, cùng ma khí quanh quẩn trên thanh kiếm kia trong sòng bạc giống nhau như đúc.

    Đến chính thiên đạo cũng không nghĩ tới, nó mưu toan dụ dỗ Diệp Dịch tẩu hỏa nhập ma, dĩ nhiên lưu lại một tia xuống dưới, cũng bám vào trên người Tiếu Thanh Sơn.

    Hắn gặp được chính mình.

    Một thời tiết tuyết lớn đầy trời, tại chính điện của Quy Nguyên kiếm tông, hắn ngồi ở trên bảo tọa trong điện, toàn thân áo trắng hơn tuyết.

    Hắn lặng im không nói, mặc cho những tu sĩ khác trong điện gấp đến độ như con kiến trên chảo nóng, hắn vẫn cứ ngồi bất động.

    “Ma tu Thiên Cương thành đã đánh tới bên ngoài Minh Hải, nếu như để Diệp Dịch đột phá phòng ngự, chém đứt Minh Hải chi nhai, hậu quả khó mà lường được!”

    “Đại ma đầu điên rồi sao, Minh Hải chính là chỗ linh khí tụ hợp, duy trì thế giới vận chuyển bình thường không thể thiếu, nếu Minh Hải chảy ngược mà xuống, chúng ta ai cũng không biết sẽ phát sinh cái gì!”

    “Hắn vốn là người điên, ta xem hắn đã tẩu hỏa nhập ma đến không có thuốc nào cứu được, nói không chắc chỉ là muốn kéo chúng ta chôn cùng hắn thôi?!”

    Trong đại điện, mọi người líu ra líu ríu không ngừng, tranh luận đến nước bọt bay ngang, vào lúc nguy cấp nhất tìm thấy bước ngoặt, ngay cả Thiệu Vân tiên tử luôn luôn tự cao yêu kiều đều tháo xuống thái độ cao ngạo, một đầu châu phỉ sắp bị động tác kịch liệt của nàng phá hỏng.

    “Thanh Sơn, theo ngươi thấy như thế nào?”

    Thanh âm già nua của Thận Cổ chân nhân truyền đến, hắn đẩy mộc châu trên cổ tay, mỗi một đẩy đều cách thời gian tương đồng, đây là hắn đang thiên diễn số học, nghe đâu có thể dò xét thiên cơ.

    Tiếu Thanh Sơn nhìn thẳng phía trước, lông mi ở trên gương mặt chiếu xuống bóng tối, một đôi mắt sáng như tuyết, lạnh giá như băng.

    “Ta đi tìm hắn.”

    Nói xong câu nói ngắn gọn, hắn đứng lên, đi ra ngoài điện.

    Bước chân hắn chầm chậm, mà nhẹ vô cùng, một cái chớp mắt qua đi, hắn đã biến mất ở bên trong cung điện, chỉ ở tầm nhìn cuối cùng lưu lại một bóng người màu trắng, nhưng tuyết lớn rất mau đem bóng lưng hắn cũng nuốt sống, bên trong đất trời chỉ còn một mảnh trắng xóa.

    Thận Cổ chân nhân dừng ngón tay cái đẩy mộc châu, trong mắt để lộ ra một tia tinh quang, nhưng ở bên trong con ngươi vẩn đục có vẻ hơi quỷ dị.

    Minh Hải tuy rằng gọi là biển (aka hải), lại treo cao với cửu trùng thiên.

    Nó chính là hải vực rơi xuống, xanh lam thông suốt lại tán lạc điểm điểm màu vàng, như là ngôi sao lấp loé bầu trời đêm.

    Bích thủy phi lưu trực hạ(?), thời điểm ở giữa không trung, liền hóa thành mây mù lượn lờ, mà kim quang trong đó thì lại hướng tứ hải bát hoang tản ra, linh khí lưu chuyển.

    (?): miêu tả dòng nước từ trên trời rơi xuống, thường tả thác nước.

    Nhưng dưới mặt biển tuyệt mỹ, lại chôn dấu đầy rẫy xương trắng.

    Người một khi chạm được Minh Hải, dù cho chỉ là đụng phải một giọt nước biển, linh khí cả người trong cơ thể toàn bộ sẽ bị rút khô, ba hồn bảy vía cũng bị đánh tan, không biết năm nào tháng nào mới có thể luân hồi lần thứ hai.

    Nó là áo giáp, cũng là lao tù.

    Tiếu Thanh Sơn tạo bằng giả ngự phong, mặc phát buộc cao bay lượn, trong tròng mắt đã ra hiện mảnh hải vực quỷ mị, còn có ánh đao bóng kiếm đan dệt bên cạnh biển xanh.

    Dựa vào gần khỏi bệnh, vị rỉ sắt quanh quẩn ở bên người càng thêm dày đặc, thật giống tay ở trong không khí sờ một cái, có thể nắm ra máu.

    Loại mùi hôi thối này đủ khiến dạ dày bốc lên không ngừng, lông mày Tiếu Thanh Sơn cũng nhíu lại.

    Cũng không phải vì vị huyết tinh, mà là vì linh khí chen lẫn một chút chướng khí.

    “Là kiếm tôn!”

    Sau khi nhìn thấy Tiếu Thanh Sơn, người đang đánh nhau giống như ăn một viên thuốc an thần, khí thế càng mạnh, lúc trước trạng thái suy yếu, tư thế nghịch chuyển dần lên.

    Nữ tử trong chiến đấu cười lạnh một tiếng, roi dài đỏ đậm chớp mắt chạy như bay mà tới, một trận rồng gầm tùy theo bạo phát, đẩy ra kẻ địch bên cạnh nàng.

    Roi dài thế tới hung hăng, như rắn nước hung mãnh, vảy rồng nộ trương bí mật mang theo huyết, sát khí bức người!

    Bội kiếm ra khỏi vỏ, tia sáng trắng như tuyết hiện ra, kiếm khí như sơn nhạc điền hải, sóng lớn nuốt cá voi, trực tiếp đem hồng lân tiên phản chấn trở về, trên mặt đất bổ ra một khe sâu sắc!

    Bích Hà phun ra một ngụm máu đến, khóe miệng mang theo nụ cười giễu cợt: “Kiếm tôn đại nhân, thanh kiếm này hảo sinh, không hổ là do thành chủ chúng ta tự mình đi đỉnh Côn Lôn đào quặng tuyết!”

    Tiếu Thanh Sơn tay không rõ ràng run lên, lập tức đem kiếm cầm thật chặt.

    Thân kiếm ánh sáng lưu chuyển, thanh sương lạnh lẽo.

    Bích Hà trào phúng nói: “Bất quá kiếm dù tốt nào hơn được ngài, Thiên hỏa thối thần kiếm, sắc bén vô cùng, có một không hai, không chỉ có giết địch, còn sát đạo lữ, quả thật là đem vô tình tu luyện đến cực hạn!”
    “Yêu nữ chớ có nói bậy!” Dư Minh Hàn tức giận đến nổi trận lôi đình, phẫn nộ quát một tiếng, không quan tâm kẻ địch bên cạnh, tấn công Bách Hà.

    Hắn ở đâu là đối thủ của Bách Hà, đối phương một roi quấn quanh trụ kiếm của hắn, tay kéo một cái, vung lên, hồng lân tiên đánh trên lồng ngực của hắn!

    Âm thanh thanh minh vang tận mây xanh, ánh lửa tung toé, xích tiên vảy rồng bị tháo một đám lớn, chỉ còn lại tiên thân bóng loáng, uy lực đi hơn nửa.

    Bích Hà ngã nằm trên đất, đồng tử phản chiếu ra ánh kiếm trắng lóa như tuyết.

    “Một ngày khi ngươi tiến vào Thiên Cương thành, lòng ta còn thấy may mắn… Cho là ngày đó qua lâu, ngươi cũng có thể giống như người thường” Bích Hà gằn từng chữ một, máu nhuộm đỏ đôi môi nàng, “Nhưng vũ khí cuối cùng là vũ khí, một thanh kiếm vĩnh viễn không thể biến thành người!”

    Tiếu Thanh Sơn trầm mặc không nói, mũi kiếm minh mẫn dừng lại ở trên cổ Bích Hà, lực đạo trong tay lại thêm một phần, liền có thể đâm thủng cổ của nàng.

    “Đến đây đi, giết ta!” Bích Hà hung tợn nói, sắc mặt lộ vẻ quyết tuyệt.

    Nhưng mà, kiếm ở trên cổ nàng lại dời đến một bên, Tiếu Thanh Sơn lạnh lùng nhìn nàng một cái, nâng kiếm hướng về phương xa đến.

    Đoạn đường này rất gần, rất xa, phảng phất trong nháy mắt liền đến, lại phảng phất trải qua một thế kỷ.

    Vốn không người có thể đụng vào Minh Hải, bây giờ lại từ giữa bổ ra, ánh đao chứa đựng, ngăn cản nó một lần nữa hợp lại cùng nhau.

    Chỉ thấy xanh lam ở ngoài hải, là kim quang trong trẻo, nhưng không hiện ra một chút ánh sáng. Lại hướng nơi sâu xa, màu vàng bị hắc ám nuốt chửng, cái gì cũng không nhìn thấy.

    Tiếu Thanh Sơn không hề do dự, thả người nhảy một cái liền nhảy vào.

    Nhận thấy người ngoài đến, biển xanh phát điên đẩy chen như thủy triều, dĩ nhiên phá vỡ đao khí, cuồng bạo trào một khối.

    Nhưng đừng nói bị hòa tan thành khung xương, Tiếu Thanh Sơn một tia cảm giác đau đớn cũng không cảm nhận được.

    Thời điểm một đám Thiên hỏa cuối cùng Thành kiếm, làm cho hắn cùng thiên đạo chặt chẽ không thể tách rời liên hệ.

    Tiếu Thanh Sơn đi trong biển, như giẫm trên đất bằng, quần áo không dính một tấc thủy —— chỉ vì Minh Hải cũng không phải là hải, mà là linh khí thiên hạ vạn vật hồn phách.

    Kim quang chôn vùi, hắc ám kéo dài ra, con ngươi nhạt màu thêm ám sắc.

    Tiếu Thanh Sơn yên lặng hướng phía trước đi đến.

    Đồng dạng một đoạn đường, Diệp Dịch lúc đi qua, chắc chắn không có cô đơn như thế.

    Linh mẫn đao Ngân Lang, thần trí kỳ quái, hơn nữa gào gào thét thét phí lời rất nhiều, độ tồn tại mười phần.

    Nhưng kiếm của Tiếu Thanh Sơn, cũng chỉ là kiếm thôi, dù cho dùng mạch tuyết quặng mỏ của Côn Lôn, đoán tạo hơn trăm năm, cũng không sinh được một tia linh tính.

    Chính hắn không có thất tình lục dục, như thế nào đúc ra kiếm có cảm tình.

    Bội kiếm không linh, thần kiếm vô tình, thân đơn bóng chiếc.

    Chương 83: Đao kiếm ước hẹn (10)

    Nơi sâu nhất Minh Hải, dừng lại một toà “Kim sơn”.

    Nó như là có sinh mệnh chậm rãi hô hấp phập phồng, ngay khi nhận ra được kẻ xâm nhập, chất đống lên tới hàng ngàn, hàng vạn miếng “Kim tệ” bỗng dưng từ trung gian vỡ thành hai mảnh, lộ ra vô số con mắt đồng.

    Các tu sĩ vạn vạn không nghĩ tới, bọn họ vẫn luôn quỳ bái thiên đạo, nhưng là dùng tư thái xấu xí bất kham như vậy tồn tại trên thế gian.

    Thiên đạo vốn nên chỉ là chương trình dựa theo quy tắc hoạt động, trong năm tháng từ Hồng Hoang sơ khai đến trăm triệu năm, ngẫu nhiên bị lệ khí nhân thế xâm nhập, sinh ra vô cùng vô tận dục vọng.

    Song, chỉ có dục vọng, lại vô nhân tính, cùng ma không khác.

    Nếu không phải Minh Hải chi nhai buồn ngủ, không có cách nào sinh ra thực thể, nó e sợ từ lâu mười ngón che trời, đem vạn vật như con rối thao túng đùa bỡn.

    Sau đó nó nghĩ ra một biện pháp.

    Thiên hỏa ngâm thần kiếm, dùng thân thể bán thần làm lời dẫn, bám vào trên thần trí của mình, chậm rãi ăn mòn ý chí thần kiếm, cuối cùng thay mận đổi đào.

    Ai biết chú kiếm sư ở bước cuối cùng nhìn thấy thiên cơ, tan hết một thân tu vi, thần kiếm ngăn lại ngũ giác thất khiếu, đồng thời tự thân cũng bởi vì làm tức giận thiên đạo mà bỏ mình.

    Nó biệt khuất nằm vùng ở trong Minh Hải, chờ đợi linh khí tiêu tán còn sót lại của chú kiếm sư.

    Ngay khi nó cảm thấy được thời cơ sắp tới, trên Chiết Hoa yến Diệp Dịch kia kinh thiên một đao, kinh động kiếm tâm bị phong tồn của Tiếu Thanh Sơn, hơn trăm năm theo đuổi yêu thương liền mở tình khiếu của hắn.

    Thiên đạo tức giận đến gần chết, chỉ có thể thừa dịp Diệp Dịch đạp phá hư không đi những thế giới khác, rơi xuống linh tạ thế, mệnh lệnh tín đồ truyền thụ vô tình ngôn cho Tiếu Thanh Sơn.

    Theo sau đó phát sinh một dãy chuyện đều thập phần phù hợp tâm ý của nó, sau khi Tiếu Thanh Sơn rời đi Thiên Cương thành, Diệp Dịch ngồi bất động tại Thái Hi cung ba tháng, tẩu hỏa nhập ma.

    Lần này nó càng có lý do giết hắn.

    Sớm tại trăm năm trước, thiên đạo liền cảm giác được Diệp Dịch uy hiếp.

    Thiên tư thông tuệ, tự sinh tiên cốt, hắn mười tám tuổi kết đan, không tới trăm năm đã là cảnh giới nguyên anh, tu đồ tuy có nhấp nhô, nhưng cũng không có bình cảnh, chưa đến ngàn tuổi liền chịu đựng qua cửu thiên lôi kiếp, cùng trời đạo đồng liệt.

    Nếu là ở quá khứ, nó một cái “Chương trình” cũng không có tình cảm, tâm lý xác định không hai lời, mà bây giờ nó đã đã hiểu cái gì gọi là ghen tỵ và sợ hãi, làm sao có thể khoan dung một kẻ loài người cùng nó cộng đồng một phần thiên hạ?!

    Nó dùng huyền sét đánh Thiên Cương thành, lại đem chướng khí của Minh Hải dẫn đến trong thành, tu sĩ trong thành trừ thần đài thấu triệt không có tạp niệm, đều rơi vào ma đạo.

    Thiên lôi rơi xuống trừng phạt, Diệp Dịch vẫn thủ vững Thiên Cương thành, bị người trong chính đạo coi là Ma tôn, lúc này, tu luyện vô tình, đột phá đạo tâm chi suy Tiếu Thanh Sơn đã thoát thai hoán cốt, vì chính đạo kiếm tôn.

    Tiếu Thanh Sơn mang trong lòng vô tình, mà không tự bản thân ý thức, chỉ là một người có thể phách thiên đoạn hải kiếm mà thôi.

    Khi Tiếu Thanh Sơn giết Diệp Dịch, tình khiếu không có tính khả thi lại mở ra, nó thoải mái thay vào đó.

    Âm thanh thanh minh vang vọng đáy biển, linh khí như sóng lớn khuấy động, hắc y áo bào trắng đan dệt thành một mảnh.

    Trường kiếm thế tiến công mãnh liệt, hóa thành hoa ngọc lan ảnh, công kích trực tiếp tử huyệt Diệp Dịch.

    Ngân Lang ánh đao lăng liệt, lại ngậm tâm ý tứ lạng bạt thiên cân(?), mới vừa mang nhu, cũng không hại người chi oai lệ.

    Hai người thực lực gần gũi, một người toàn lực ứng phó, không chút lưu tình, tên còn lại nhưng là chỉ thủ chớ không tấn công, chỉ lui không tiến vào.

    Diệp Dịch tu sát sinh đạo, đao pháp mãnh liệt, vừa ra tay tất thấy máu, lúc này lại khắp nơi cản tay, không có cách nào triển khai ra, trên hắc y rất mau hiện vài đạo vết thương, vết thương thấm ra máu, vị rỉ sắt tỏ khắp.

    Tiếu Thanh Sơn vốn có thể nắm cơ hội đâm Diệp Dịch vào chỗ chết, lại tâm thần bất định, thế tiến công càng thêm chầm chậm.

    Hai hàng lông mày của hắn nhíu chặt, ngữ khí bình thản mang theo một tia nghi hoặc: “Ngươi ta vốn là tử địch, ngươi vì sao không ra tay?”

    Diệp Dịch bất đắc dĩ nở nụ cười hai tiếng, thở dài nói: “Đồ ngốc…”

    Hắn chỉ cảm thấy một luồng chua xót từ đầu quả tim tràn ra, tim như là bị người lấy tay chặt chẽ nắm lấy, mà lập tức, cảm giác kia lại như cách một tầng sa, mơ hồ không rõ.

    Hai người giằng co không xong, thiên đạo cũng không sốt ruột, con ngươi màu vàng óng hướng lên trên, xuyên thấu qua màu xanh nước biển nhìn mây mù mịt mờ, chậm đợi cửu trùng thiên bên trên, ngôi sao đứng hàng với vũ trụ mênh mông sắp xếp bày trận.Thời gian gần tới.

    Bên trong Minh Hải đen sì sì, một chút ánh sáng màu bạc tung xuống, chỉ có chư thiên lực lượng thấu bên ngoài bao bọc chướng khí màu đen.

    Bảy vì sao chậm rãi di chuyển, ánh sao mơ hồ hiện ra chết chóc cùng —

    Thất tinh tuyệt sát trận.

    Đao và kiếm không ngừng chạm vào nhau, đón đỡ, kiếm khí cô đọng nhưng chậm rãi yếu bớt, phản ứng ra chủ nhân chần chờ.

    Sắc mặt Diệp Dịch trầm ổn, dùng trông coi vi công, ngược lại áp đảo kiếm khí Tiếu Thanh Sơn, mơ hồ chiếm thượng phong.

    “Cùng ta hồi Thiên Cương thành, chúng ta lại giống như trước đây… Hoặc là ngươi yêu thích thế nào cũng có thể.”

    Âm sắc Diệp Dịch mất tiếng, con ngươi đen nổi lên màu đỏ thẫm, lại rất nhanh bị hắn áp chế lại.

    Tiếu Thanh Sơn tránh không đáp, chỗ trống trong con ngươi nhưng có ánh sáng chợt lóe.

    Mà ánh sáng kia trong nháy mắt liền bị hắc ám nuốt hết —

    “Giết hắn.”

    Trong óc, cái thanh âm quen thuộc kia nói như vậy, vô biên oán hận đem hắn kéo xuống địa ngục không kẽ hở, sát ý bốc lên, nuốt Tiếu Thanh Sơn rơi xuống thần đài.

    Trong phút chốc, kiếm nguyên bản chầm chậm một chút nhanh như chớp giật.

    Đáy mắt thủy quang, ngưng kết thành băng.

    Trường kiếm xuyên qua đan điền Diệp Dịch, Kim đan vỡ vụn, tử phủ đổ nát, Diệp Dịch ho ra một ngụm máu, sấn đến da thịt càng thêm tái nhợt.

    Cảm giác đâm thủng huyết nhục thông qua thân kiếm băng lãnh lan truyền đến trên tay Tiếu Thanh Sơn, dọc theo cánh tay truyền tới trái tim của hắn.

    Tiếu Thanh Sơn toàn thân run lên, cơ hồ muốn bỏ lại kiếm trong tay.

    Ngân Lang rơi trên đất.

    Diệp Dịch mở ra miệng, muốn nói cái gì, máu lại giành trước từ mép hắn chảy ra.

    Hắn bước về trước một bước, tùy ý Vô Tình kiếm ở trong thân thể hắn đâm đến càng sâu, xé rách máu thịt, kinh mạch của hắn.

    Nam nhân nhẹ tay nhu vuốt lên gò má của hắn, trong tròng mắt đen là ôn nhu không nói hết.

    “Ta… Khục… Bản đến mang đáp lễ cho ngươi.” Diệp Dịch cười khổ nói, đỏ như máu đến chói mắt, “Cùng ngươi thành hôn, đưa cho ngươi tất cả đều là vật phàm tục, không xứng với ngươi… Sau đó, ngươi còn vì ta đúc kiếm, ta càng cảm thấy được chính mình là cái tục nhân…”

    Tiếu Thanh Sơn kinh ngạc nhìn hắn, đáy mắt một mảnh bốc lên mờ mịt luống cuống.

    Ba bức hội quyển từ trong tay áo Diệp Dịch rơi xuống, lần lượt là màu sắc không giống nhau, khác với đại thế giới tu chân giới.

    “Khi ta xem ngươi đúc kiếm, ngươi luôn nhìn ngoài cửa sổ, chắc là không thích bị khóa ở một chỗ. Ta du lịch rất nhiều thế giới, xem hoa mắt cũng không biết nên đưa ngươi cái gì, liền khắc lại ba tiểu thế giới muốn cho ngươi, mà sau khi trở lại… Ngươi đã về tới kiếm tông…”

    Vết máu không ngừng ngâm áo bào đen, hắn khó thở, con ngươi dần dần mất đi thần thái, có thể còn sót lại hình ảnh Tiếu Thanh Sơn tay chân luống cuống.

    “Khanh Khanh, ta…”

    Không kịp nói xong câu nói sau cùng, Diệp Dịch thân thể vô lực về phía trước đổ tới.Tiếu Thanh Sơn theo bản năng tiếp được hắn, tay ôm vai rộng của hắn — vô số ngày đêm, hắn từng dựa vào trên vai người này, cùng hắn xem xuân hoa thu nguyệt, hạ mây đông tuyết ở Thiên Cương thành.

    Một khắc hoảng hốt, Tiếu Thanh Sơn nhớ lại những ngày cùng hắn ở chung.

    Sau khi từ biệt Chiết Hoa yến, lần nữa gặp gỡ, Diệp Dịch vô lễ đến cực điểm, đem một đóa hoa đặt ở bên tai của hắn.

    “Tiếu tiên sư, bản tọa nói qua, muốn lấy ngọc trâm liền tự mình đến Thiên Cương thành tìm ta, làm sao, ngươi là muốn bản tọa tự tay đem nó trả lại cho ngươi?”

    “Bản tọa nghe nói cửu trùng thiên hạ thường có chữ nhỏ chi lễ, tiên trưởng không thân không bạn, không bằng liền do bản tọa thay cho… Tiên trưởng cảm thấy, Khanh Khanh làm sao?”

    “Yêu thích hoa bản tọa đưa cho ngươi sao?… Không thích, vậy ngươi khi đó tại sao muốn lấy?”

    Vào lúc mùa đông lạnh nhất, hắn biết hắn sợ lạnh, tự mình phủ thêm áo khoác da cừu cho hắn, gắt gao nắm lấy tay hắn, bàn tay nóng rực.

    “Tuyết có chơi vui như vậy sao… Tay đều đông đỏ, bản tọa che che cho ngươi.”

    “Ngươi thân thể cũng hư nhược quá rồi, chỉ sợ là người đầu tiên gặp phong hàn ở Thiên Cương thành. Bản tọa đã bày trận pháp trong Thái Hi cung, sau đó ngươi chân trần ở trong điện đi cũng có thể.”

    Sau đại điển hợp tịch, hắn uống say khướt, ôm hắn nằm ở trên giường, cắn vành tai của hắn.

    “Khanh Khanh, ngươi biết cái gì gọi là hợp tịch sao? Từ nay về sau, ngươi chính là đạo lữ của ta. Hai chúng ta cùng nhau, vĩnh viễn không xa rời nhau.”

    Đối mặt yêu cầu vô lý của hắn, Diệp Dịch bỏ xuống công văn chất thành núi, không nói hai lời liền lôi kéo hắ đi dãy núi Côn Luân.

    “Muốn đúc kiếm? Được đó, ta tìm vật liệu cho ngươi… Tùy tiện cái gì đều được? Không, ta đương nhiên phải tìm tốt nhất cho ngươi.”

    Sau khi cùng chính đạo giao chiến, hắn thỉnh thoảng sẽ có chút ủ rũ, từ phía sau lưng ôm hắn, trong giọng nói tràn đầy hoài nghi bản thân.

    “Khanh Khanh, Quy Nguyên kiếm tông bọn họ đánh tới cửa rồi. Khôi hài! Thời điểm ta và ngươi thành hôn bọn họ cái rắm cũng không thả một cái, bây giờ nói ta bức ngươi cùng ta kết hôn… Khanh Khanh, ngươi là tự nguyện đúng không?”

    Sau khi nhìn thấy kiếm đúc thành, hắn một mặt không thể tin tưởng.

    “Kiếm đúc thật tốt, đưa cho ta? Ta dùng đao… Không, sử dụng kiếm cũng được. Thanh kiếm này tên gì, “Đây là kiếm”? Ạch, không có, tên rất tốt rất tốt, so với Ngân Lang tốt gấp trăm lần…”

    Còn có khi rời đi khắc nụ hôn ở trên trán của hắn.

    “Khanh Khanh, ta đi tìm lễ về cho ngươi, có thể sẽ muộn chút trở về, ngươi ngoan ngoãn nằm ở nhà chờ ta.”

    Tiếu Thanh Sơn ôm Diệp Dịch, thật lâu không nhúc nhích.

    Ánh sao màu bạc chênh chếch bắn vào, trên mặc phát của hắn có một cây ngọc trâm, chính là năm đó ở Chiết Hoa bị Diệp Dịch cướp đi.

    Trên thân nam nhân áo bào đen ngâm trong máu cái gì cũng không nhìn ra, lại đem áo ngoài trắng thuần của hắn nhiễm đến đỏ như máu.

    “Đây là kiếm” trầm mặc cắm ở huyết nhục của nam nhân, vô tri vô giác.

    Nó là một phàm kiếm, dù dùng tiên thạch quý báu nhất thiên hạ chế tạo, cũng vẫn không có tình cảm.

    Bỗng nhiên, một giọt ướt át rơi ở trên thân kiếm của nó, sau đó là giọt thứ hai, giọt thứ ba.

    Giọt nước mưa như hòa tan tuyết, lọt vào kiếm tâm của nó.

    Kiếm bỗng nhiên sinh linh.

    “… Khanh Khanh!”

    “Khanh Khanh!”

    Hôn hôn trầm trầm, thanh âm Diệp Dịch vang lên.

    Tiếu Thanh Sơn như là từ trong biển sâu nghẹt thở giãy giụa tỉnh lại, sắc mặt lo lắng của Diệp Dịch đập vào mi mắt.

    “A Dịch…” Hắn thấp giọng kêu, tiếng nói khàn khàn.

    Ngón tay thô ráp sát qua khóe mắt của hắn, xúc cảm hơi lạnh, hắn lúc này mới phát hiện chính mình từ lâu lệ rơi đầy mặt.

    Diệp Dịch lau đi nước mắt của hắn, cau mày: “Ác mộng? Kỳ quái, Thu Nguyệt hương hẳn là yên giấc mới đúng, sao lại thế…”

    Lời còn chưa nói hết, một thân thể mềm mại nhào vào trong ngực của hắn, chặt chẽ ôm quấn hắn.

    “Làm sao vậy?” Diệp Dịch hỏi, bàn tay từ tấm lưng run rẩy của hắn trượt xuống, nhẹ nhàng động viên.

    Tiếu Thanh Sơn lắc lắc đầu, bàn tay xoa xoa phía sau lưng hắn, cơ nhục ấm áp mà có co dãn, là thân thể người sống.

    “Đại ngu si.” Hắn trầm mặc một lát, bỗng nhiên mắng, trong cổ họng mang theo tiếng khóc nức nở, “Ngươi làm sao cái gì đều không nói cho ta? Đem ta chẳng hay biết gì chơi vui không?”

    Diệp Dịch thân thể cứng đờ, hỏi: “Ngươi nhớ tới?”

    Tiếu Thanh Sơn “Ừ” một tiếng, lưu luyến mà dùng mặt dán vào bờ vai hắn, cảm giác nhiệt độ của người hắn.

    Diệp Dịch sờ sờ mũi, cười khổ nói: “Ta vốn là tưởng một người đem sự tình đều giải quyết, không nghĩ tới cho ngươi xem một cái chuyện cười lớn.”

    Tiếu Thanh Sơn nhíu mày: “Ta không chuẩn nói như ngươi vậy.”

    “Được được, ta không nói, đều khóc thành tiểu hoa miêu.” Hắn cười trêu nói.

    “…”

    Tiếu Thanh Sơn đẩy hắn ra, khóe mắt ửng đỏ, trong mắt là mưa bụi rơi xuống.

    Cách hừng đông còn có một quãng thời gian, ngoài cửa sổ ánh trăng chính nồng, Tiếu Thanh Sơn rũ mắt xuống, đè lại hai vai Diệp Dịch, mang theo hắn ngã xuống giường mềm mại.

    “Làm sao, bất nhã với ta?” Diệp Dịch nắm lấy một sợi tóc đen của hắn, đặt ở chóp mũi ngửi, khóe miệng nở nụ cười tùy ý.

    Tiếu Thanh Sơn lặng im không nói, đem khóe mắt lưu lại nước mắt lau, hai gò má trắng nõn nổi lên hai mạt mỏng hồng.

    Hắn cúi người, như hươu con liếm nước, đem môi của mình dán lên Diệp Dịch, tinh tế hôn môi.

    Diệp Dịch bỏ mặc hắn chiếm cứ vị trí chủ đạo, theo tình dục dần dần lên, hôn môi cũng từ cẩn thận từng li từng tí biến thành bão tố.

    Thân thể hai người càng ép càng gần, lẫn nhau đè ép.

    Diệp Dịch dìu tay ở bên hông hắn, cũng dần dần tuột xuống.

    Sói con ở dưới gầm giường nghỉ ngơi, nghe đến một tiếng than nhẹ, bỗng dưng cả kinh, con ngươi băng màu xanh lam trừng thành một vòng tròn, tai thính dựng thẳng lên, liền mệt mỏi rủ xuống, nhắm mắt ngủ tiếp.

    Không gì khác, quen rồi.

    Giường kẹt kẹt, màn trướng mơ mơ hồ hồ, khí tức ám muội lan tràn khắp phòng.

    Sau một phen mây mưa, hai người mặc phát quấn quýt.

    Tiếu Thanh Sơn sắc mặt đỏ ửng, đuôi mắt là một vệt son màu đỏ câu nhân.

    Trong lòng bàn tay, từ lòng của nam nhân nhảy xuyên thấu qua khoang ngực truyền ra, trầm ổn khiến người an tâm.

    “Bản nguyên của ta tại mộ kiếm…”

    Tiếu Thanh Sơn nói rằng, âm cuối còn mang theo như có như không tình triều.

    “Phải…” Diệp Dịch thoả mãn cực kỳ, thay lòng đổi dạ mà hôn hắn một chút, “Ngày khác liền đem “Ngươi” đón về.”

    Trang Chu mộng điệp, điệp mộng Trang Chu.

    Nơi này chính là cảnh mộng của thiên đạo, chắc chắn đợi đến một ngày nào đó, thì sẽ đổ nát tan rã, mà tất cả cũng tương nghênh đến kết cục….

    Mặt trời lên cao, ngoài cửa sổ truyền đến chim hót, quang ảnh dư dả.

    Sói con nhảy lên giường, lại bị xách gáy quăng đi.

    Nó ủy khuất quay đầu, “Nha nha” kêu hai tiếng, móng vuốt bào khuông cửa, phát ra âm thanh sàn sạt.

    Nam nhân vung tay lên, một cơn gió thổi qua, cửa hướng về hai bên mở ra.

    Gió tuyết bị mang vào, rơi trên mặt đất, hóa thành nước óng ánh.

    Sói con lạch cạch lạch cạch chạy ra ngoài, đuôi lay động không ngừng, móng vuốt ở trong tuyết ấn ra vài cái ấn hoa mai.
    “Ba” một tiếng, cửa liền tự động đóng lại.

    Bị cái mông sói con ngồi xuống, hai người tỉnh cả ngủ.

    Kim hồng đệm chăn bị xốc lên, Diệp Dịch ngồi ngay ngắn người lại, tóc đen tán loạn, từ nơi sợi tóc có thể thấy được vết cào màu đỏ trên lưng.

    Tiếu Thanh Sơn lười biếng dựa vào trên bả vai hắn, dưới áo bào rộng lớn cũng lưu lại vết tích.

    Diệp Dịch liếc mắt một cái ngoài cửa sổ, nhớ đến ngày hôm nay, khuôn mặt chìm xuống.Thiên Cương thành thành chủ Diệp Dịch cùng Quy Nguyên kiếm tông đệ tử chân truyền của chưởng môn Tiếu Thanh Sơn vui mừng kết thành vợ chồng, việc này đã cáo chư thiên hạ, mà trước đại điển hợp tịch, Thận Cổ chân nhân yêu cầu Tiếu Thanh Sơn về môn phái một chuyến.

    E sợ chỉ có thiên đạo biết đến hắn nhớ cái gì.

    Đầu ngón tay hơi lạnh đụng vào trên mi tâm Diệp Dịch, Tiếu Thanh Sơn thay hắn phất đi chữ xuyên(?) trên lông mày, ôn nhu nói: “Ta giúp ngươi thay y phục.”

    (?): 巛, giống nếp nhăn giữa trán khi nhăn lại.

    Ngoại bào màu đen trang nghiêm lại nghiêm túc, sấn đến nam nhân càng thêm anh khí.

    Ngón tay trắng thuần vì hắn buộc lên thắt lưng, tỉ mỉ mà thắt một cái kết.

    Diệp Dịch cụp mắt, nhìn chăm chú Tiếu Thanh Sơn.

    Lông mi hắn thật dài, thời điểm chớp mắt như là hồ điệp nhẹ nhàng mà tới, đuôi mắt hơi nhếch lên, dưới đáy là mang theo thu thủy hàn ý liễm diễm, khi thì liền biến thành xuân thủy tháng ba câu tâm phách.

    Đôi môi hơi nhếch lên, như là một đóa hoa xấu hổ, thủy nhuận lại mềm mại.

    Hắn nghiêm túc đem quần áo mặc xong, tay niêm thắt lưng như chạm ngọc thành.

    Khi đó một đôi tay thích hợp hái hoa khảy đàn.

    Có thể Diệp Dịch cũng biết, so với hoa muôn hồng nghìn tía cùng đàn cổ điển tang thương, hắn thích hợp cầm kiếm hơn.

    Thời điểm cầm kiếm, hắn ngưng tụ một thân băng tuyết, như vầng trăng cô độc cao cao không thể với tới, thế gian mọi người tránh không kịp, chỉ khiến lòng Diệp Dịch ngứa ngáy khó nhịn.

    Cảnh sắc băng tuyết tan rã, chỉ có hắn thấy được.

    Hắn một cái nhíu mày một nụ cười, giận dữ bi ai, đều không hề che lấp mà bại lộ ở trước mặt hắn.

    Đồng dạng, Diệp Dịch sướng vui đau buồn, cũng tất cả đều do hắn phán xét.

    Quy Nguyên kiếm tông.

    Trên cung điện rộng rãi đốt ánh nến xa xăm, sáng ngời, lại chiếu lên một mảnh làm người ta sợ hãi trắng bệch trong điện.

    Thận Cổ chân nhân ngồi ở chỗ ngồi chính giữa, đẩy dây trên cổ tay, mộc châu đụng nhau, phát ra nặng nề âm thanh.

    Thận Cổ cười ha hả nói: “Tại Thiên Cương thành nhìn thấy những lúc các ngươi ở chung, lão phu liền đoán được sẽ có một ngày như thế. Thanh Sơn vốn sinh ra đã kém cỏi, từ nhỏ nuông chiều từ bé, Diệp thành chủ không thể thiếu một phen phí tâm.”

    Diệp Dịch uống một hớp trà: “Cái nào đàm luận được với nhọc lòng, nhưng đa số hắn làm chút chuyện, bản tọa vui vẻ chịu đựng.”

    Thận Cổ đưa ánh mắt về phía Tiếu Thanh Sơn: “Thanh Sơn vốn là đệ tử chân truyền, nhưng đáng tiếc còn không có xuất sư, phải chuyển đi Thiên Cương thành, ngày sau chắc chắn cũng khó có thể gặp mặt. Sư phụ thân là sư trưởng của ngươi, lại không có dạy cho ngươi kiếm thuật, nội tâm thực tiếc nuối. Gần đây có tân đệ tử nhập môn, mộ kiếm mở ra, ngươi không bằng cũng đi vào chọn lựa một thanh, tính là vi sư đưa quà tặng cho ngươi.”

    Tiếu Thanh Sơn sắc mặt như thường, khóe miệng mỉm cười: “Nhận ưu ái của sư phụ.”

    Thận Cổ liền đối Diệp Dịch nói: “Mộ kiếm chính là trọng địa của môn phái, lúc thường chính là trong trưởng lão cũng không được đi vào, mong rằng Diệp thành chủ bao dung.”

    Diệp Dịch lạnh nhạt nói: “Không sao, bản tọa chờ đợi ở đây là được rồi. Khanh Khanh không cần lo lắng ta, chậm rãi chọn lựa mới tốt.”

    Tiếu Thanh Sơn cùng Thận Cổ chân nhân đi ra chính điện, cửa điện đóng, bóng tối che đậy sáng rực.

    Trong điện, thần sắc Diệp Dịch băng lãnh, trong con ngươi cuồn cuộn sóng ngầm.

    Trên đường đi tới mộ kiếm, có một đoạn cầu dây thật dài.

    Dưới cầu dòng sông lao nhanh, hai bên cầu là vách núi hiểm trở, trong vách đá, ngẫu nhiên có thể thấy được cành cây xanh biếc vươn ra.

    Tiếu Thanh Sơn hoài niệm nói: “Đệ tử bảy tuổi, vẫn là trước tám tuổi, tẩm phòng ở phía sau núi, phần ngoại viện lại ở phía trước núi, mỗi lần đi ngang qua cầu treo, trong lòng đều có chút sợ sệt.”

    Thận Cổ chân nhân cười hai tiếng, đối người tu chân có thể bằng giả tạo ngự phong mà nói, chỗ cao không có gì đáng sợ: “Có đúng không? Sư phụ liền nói, ngươi lúc đó làm sao siết chặt lấy ống tay áo sư phụ không tha, mà hỏi ngươi nguyên nhân, ngươi liền lắc đầu không nói, bây giờ bí ẩn này có thể coi là mở ra.”

    “Nhưng khi đó sư phụ cũng chưa từng bỏ qua tay đệ tử.”

    Tiếu Thanh Sơn nhìn một gốc cây cổ tùng trên đỉnh ngọn núi, tán cây dưới,có một tổ chim.

    Chỉ là đã nhiều năm như vậy, dây leo sào huyệt vẫn còn, hoa ở trên từ lâu ủ rũ bị gió vừa thổi liền nát tan, chim chóc cũng không thấy tăm hơi.

    Thận Cổ chân nhân chỉ nói: “Xem ngươi lúc đó tuổi tác còn nhỏ, sư phụ mới miễn cưỡng mặc cho ngươi bám mấy bộ quần áo của sư phụ, nếu là ngươi bây giờ còn dám làm như vậy, sư phụ đành phải phạt ngươi đi diện bích hối lỗi.”

    Tiếu Thanh Sơn lộ ra một cái mỉm cười nhàn nhạt, thở dài nói: “Một cái chớp mắt đều qua lâu như vậy rồi.”

    Vật đổi sao dời, người ngươi cho là có thể vĩnh viễn bảo hộ ngươi ở dưới cánh chim, cũng cải biến.

    Mộ kiếm tọa lạc bên trong một dãy ngọn núi lớn, bên ngoài thiết trí trận pháp, hai thanh tuần kiếm phát ra lam quang.

    Núi lay động địa chấn, kèm theo hòn đá rơi xuống, một tia sáng chiếu vào bên trong mộ kiếm đen kịt, hàn khí phả vào mặt — nơi này chôn dấu lên tới hàng ngàn, hàng vạn thanh kiếm, chúng nó lẳng lặng trầm miên ở trong hàn băng, cùng đợi một lần nữa thức tỉnh.

    Bên trong Thái Hi cung bốn mùa như xuân, Tiếu Thanh Sơn đã rất lâu không có cảm nhận được loại lạnh giá thấu xương này, cứ việc giờ khắc này hắn đã không sợ lạnh, vẫn không khỏi co rúm một chút.

    Một cái ấm lò sưởi nhỏ chạm trổ hoa văn tinh xảo hiện ở trong tay của hắn, hỏa tâm ở giữa bốc lên lam quang.

    Đây là Diệp Dịch trước khi đi kín đáo đưa cho hắn.

    Đối chuyện có liên quan Tiếu Thanh Sơn, nam nhân lẫm lẫm liệt liệt lại vô cùng cẩn thận.

    Thấy hành động sưởi ấm của hắn, Thận Cổ chân nhân nở nụ cười: “Thanh Sơn, ngươi nhìn có cái gì yêu thích hay không, nếu nó không đáp ứng, sư phụ cũng phải cưỡng bách nó đáp ứng.”

    Bên trong mộ kiếm, kiếm cùng tu sĩ cũng không phải quan hệ đơn thuần bị chọn lựa cùng chọn lựa, mà là song hướng lựa chọn.

    Có đệ tử tiến vào mộ kiếm, kiếm bình thường nhất trong đó không lấy được.Tiếu Thanh Sơn trong lòng sinh ra ý nghĩ, hướng về nơi sâu nhất mộ kiếm.

    Càng đến gần, hàn khí càng bức người, trên lông mi hắn thậm chí ngưng kết ra sương hoa.

    Một khối hàn băng khổng lồ thuần túy không tạp chất ở trước mặt, Tiếu Thanh Sơn dừng bước.

    Những danh kiếm khác đều trong hàn băng, chỉ có cái này, lẻ loi bị xích sắt khóa, xích sắt kia còn rỉ sét loang lổ, sinh giòn cực kì.

    Cùng dây khóa thiết cũ màu đỏ bất đồng, thanh kiếm kia hoa mỹ cực kỳ.

    Cán kiếm cùng thân kiếm chi ngậm lấy một khỏa tị thủy châu màu xanh lam, tỏa ra ánh sáng lung linh, lưỡi kiếm trắng như tuyết, ở giữa chảy xuôi màu thiên thanh, phảng phất một đạo Bích Thủy từ núi chảy xuống, ở trên mũi kiếm ba tấc, khắc mấy mảnh lá cây bạch quả thanh non to nhỏ không đều, trông rất sống động, phảng phất mới từ trên cây bay xuống.

    Thanh kiếm nầy tên là “Tiếu Thanh Sơn”.

    Thận Cổ chân nhân nhìn chăm chú kiếm: “Thật vậy… Ngươi quả nhiên vẫn lựa chọn nó. Thanh Sơn, thanh kiếm này, chính là cha của ngươi hao tốn ngàn năm tâm huyết rèn đúc mà thành, thế nhưng nó… Chỉ là một phàm kiếm, hơn nữa còn là kiếm không tốt.”

    “Đệ tử biết.”

    Tiếu Thanh Sơn đưa tay ra, nắm chặt cán kiếm, dây khóa quấn vòng quanh giãy giụa liền gãy đoạn.

    Cùng bề ngoài nhìn như mềm mại rất khác, thanh kiếm này hết sức có trọng lượng, nặng trình trịch.

    Kiếm yên tĩnh nằm trên tay hắn, ngón tay Tiếu Thanh Sơn lướt qua lưỡi kiếm của nó, phảng phất đang vì nó phất đi bụi trần.

    Thận Cổ chân nhân nói: “Cũng được, ngươi từ nhỏ nên nắm giữ nó.”

    Con đường mộ kiếm trở nên sâu thẳm mà dài dằng dặc, kiếm trong hàn băng chiếu ra ánh sáng xa xăm.

    Mộ, vốn là mộ phần.

    Thận Cổ chân nhân xuất kiếm không có một chút do dự, kiếm của đại năng Độ kiếp kỳ đủ để hủy diệt thần hồn một người.

    Máu chảy ra, chảy xuôi thân kiếm sắc bén, trên mặt đất điểm ra một giọt vết tích sâu đậm.

    Tiếu Thanh Sơn nhắm mắt lại, khó khăn mở miệng, hơi thở mong manh: “Sư phụ, ta chỉ muốn hỏi, ngươi khi đó thu ta làm đệ tử, là đáng thương ta, hay là…”

    Thận Cổ chân nhân hỏi ngược lại: “Trước khi ta bước vào con đường thành tiên, từng có cha mẹ, vợ cả, ba tử một nữ, ngoại trừ hôm nay lúc này, ngươi có từng thấy ta nhắc đến bọn họ sao?”

    Lông mi Tiếu Thanh Sơn rung động, chậm rãi mở mắt ra: “Ta hiểu.”

    Hắn buông tay ra, lòng bàn tay mềm mại lưu lại hai đạo vết máu thật sâu, máu không khô, từ một điểm nhỏ chen thành hồng châu, như giao nhân trước khi chết chảy ra huyết lệ.

    Bên trong cặp con mắt kia, thanh thản không có gì, phản chiếu ra tuyết rơi vô biên sơn hà.

    Chỉ nghe một tiếng nổ vang như sấm nổ lên, cuồng phong bao phủ phạm vi mười dặm, từ cửa sổ chính điện cửa sổ, có thể nhìn thấy đại hàn sơn phương xa như bị người xóa đi, chỉ còn một mảnh mây khói.

    Bản nguyên trở về vị trí cũ, kiếm tâm sáng rực!

    Chương 84: Đao kiếm ước hẹn (11)

    Thế giới này vốn là thiên đạo vì Tiếu Thanh Sơn bện lao tù, thần kiếm trở về bản thể, Tiếu Thanh Sơn liền nhớ lại chuyện cũ trước kia, ảo cảnh tự nhiên sụp đổ.

    Trời cùng đất, núi cùng sông, thế gian vạn vật đều hóa thành màu vàng hồ điệp, như lá rụng bị gió cuốn lên, cuộn xoáy, hướng bầu trời bay đi.

    Đất rung núi chuyển, một tia sáng trắng từ mộ kiếm bay ra, dừng bên ngoài chính điện.

    Nam nhân thân mang áo bào đen đã sớm lẳng lặng chờ ở đây, mái tóc đen nhánh bay lượn, như là từ trong tranh phác hoạ mà ra.

    Hai người tương đối không nói gì, trong con ngươi chỉ còn lại lẫn nhau.

    Có thiên ngôn vạn ngữ.

    Bên trên Cửu trùng thiên có Minh Hải, ma tâm ngủ đêm trong Minh Hải.

    Thanh niên mặc áo trắng mở mắt ra, sương khói mông lung lui tận, con ngươi thông suốt sáng bừng.

    Toàn thân trọng lượng của Diệp Dịch đều đặt ở trên bả vai của hắn, thân thể theo ho khan thỉnh thoảng co giật.

    Tiếu Thanh Sơn lông mi run lên, hổ thẹn lại đau lòng, tiểu tâm dực dực nâng lên hắn.

    Tiếu Thanh Sơn tạm thời còn không dám rút ra thức kiếm, chỉ có thể đưa tay kề sát tới bụng nam nhân, linh khí chậm rãi tuôn ra, tính thăm dò bồi hồi quanh vết thương, sau đó phân ra một tia, chui vào.

    Diệp Dịch rên lên một tiếng, mạnh mẽ cắn hàm răng.

    Khi linh khí Tiếu Thanh Sơn chạm được thức kiếm, một âm thanh máy móc quen thuộc ở trong đầu vang lên: “Tôn thượng, linh khí thu tập xong xuôi, có muốn dùng Kim đan chữa trị Ma tôn?”

    Tiếu Thanh Sơn sững sờ: “Hệ thống? Ta còn tưởng rằng ngươi…”

    Thức kiếm đạo: “Ta vẫn luôn bồi bạn bên ngài, chỉ là bị thiên đạo ngăn lại chương trình.”

    Sau khi Tiếu Thanh Sơn nhỏ nước mắt ở trên thân kiếm của nó, nó rốt cục sinh ra linh tính, mang theo thần hồn Tiếu Thanh Sơn, qua lại ở bên trong ba tiểu thế giới, tránh khỏi truy kích của thiên đạo.

    Mà thần hồn của Diệp Dịch, ở trong thế giới chính mình sáng tạo, cũng nhận được ôn dưỡng.

    Bây giờ, bên trong thức kiếm chứa đựng hơn nửa linh khí của ba thế giới, vừa vặn có thể “Vật” về nguyên chủ.

    Tiếu Thanh Sơn: “Đã làm phiền ngươi.”

    Linh khí cuồn cuộn không ngừng từ trên thân kiếm lan ra, Kim đan bị phá vụn nhận được khí tức nguyên chủ, tự động tụ tập lại, bị sợi tơ màu vàng dắt hợp lại cùng nhau.

    Mảnh vỡ hóa thành nguyên chỉnh, Kim đan tỏa ra hào quang rạng rỡ.

    Tiếu Thanh Sơn nắm chặt cán kiếm, thấp giọng nói: “Nhẫn nhịn chút, khả năng rất đau.”

    Diệp Dịch mở mắt ra, trong tròng mắt đen mang theo ý bất cần đời.

    Hắn nhếch môi, có vẻ như không sợ hãi chút nào: “Rút đi.”

    Trường kiếm sắc bén chậm rãi rút ra từ trong cơ thể nam nhân, huyệt thái dương Diệp Dịch thình thịch nhảy, tay nắm thành quyền, trên mu bàn tay tuôn ra gân xanh.

    Tiếu Thanh Sơn chỉ là nhìn, liền cảm thấy xoang mũi chua xót, đáy mắt hiện ra một tầng thủy quang.

    Tâm trạng hắn hung ác, trên tay dùng sức.

    Không có kiếm cách trở, huyết dịch như chú chảy xuống, trên mặt đất hội tụ thành một bãi chất lỏng nhỏ hồng.

    Diệp Dịch bưng bụng, hô hấp ồ ồ, phun ra một hơi.

    Tiếu Thanh Sơn đỡ Diệp Dịch ngồi xuống điều tức trên mặt đất, chính mình quỳ một chân trên đất, dùng ống tay áo lau máu trên khóe miệng hắn.

    Diệp Dịch thấy hắn cụp mắt gom lại lông mi, một bộ dáng rất nhanh sẽ khóc, cười trêu nói:

    “Cung may phu quân ngươi không thọt mất quả thận.”

    Thời điểm như thế này còn đùa giỡn, không đàng hoàng.

    Tiếu Thanh Sơn lườm hắn một cái, hai tay nâng mặt nam nhân lên, khuôn mặt thân cận, đem môi đưa đến.

    Diệp Dịch từ xoang mũi bỏ ra âm “A”, mở miệng, một đầu lưỡi mềm mại thâm nhập vòm miệng của hắn, lại vẫn chưa cùng hắn triền miên, mà là đẩy mạnh đến một viên châu.

    Hạt châu kia ôn nhuận, nồng đậm ấm áp thuận kinh lạc khuếch tán đến toàn thân, kinh mạch khô héo gãy vỡ bỗng thoải mái.

    Vết rạn nứt trên kim đan từ từ biến mất.

    Đó là linh khí bản nguyên của Tiếu Thanh Sơn.

    Một cái không quan hệ phong nguyệt, rồi lại giấu giếm yêu thương hôn.

    Từ nơi sâu nhất Minh Hải truyền đến thanh âm huyên náo, như là ngàn vạn con sâu bò trên mặt đất.

    Tiếu Thanh Sơn ngước mắt lên, thần thức xuyên qua hắc ám, tìm tới khởi nguồn của âm thanh ——

    Thiên đạo.

    Quái vật màu vàng khổng lồ giống như phát điên đánh vào Minh Hải, thống khổ sắp thành lại bại cơ hồ khiến cho nó điên cuồng.

    Trên người nó chướng khí hóa thành phong mang, cùng Minh Hải đối kháng lẫn nhau, kim quang mãnh liệt, đem sát khí bốn phía toàn bộ chen về phía tròng mắt của nó, Kim sơn trở nên càng thêm khổng lồ, biên giới hiển hiện ra màu sắc trong suốt, như một khí cầu sắp phình vỡ.

    Diệp Dịch tự nhiên cũng chú ý tới nó.

    “Ta không sao, ngươi đi đi.” Hắn bình tĩnh nhìn tiểu đạo lữ, “Tuy rằng rất muốn cùng ngươi, ta hiện tại chỉ có thể kéo chân sau ngươi.”

    Tiếu Thanh Sơn gật đầu, trong mắt là một mảnh kiên quyết: “Ta rất nhanh liền trở về.”

    Hắn đem thức kiếm đặt ở bên người Diệp Dịch, từng bước từng bước bước vào trong bóng tối.

    Giày đạp ở trong bóng tối, như đạp ở trên mặt nước.

    Gợn sóng tạo nên, kim quang trong trẻo, thế nhưng kèm theo tiếng rít nơi sâu Minh Hải, kim quang vặn vẹo, hợp thành gương mặt thống khổ của nhân loại, bên trong u ám quỷ mị cực kỳ.

    Từng cái từng cái tay từ dưới nền đất duỗi ra, bạch cốt âm u bại lộ ở bên ngoài, thỉnh thoảng lưu lại huyết nhục.

    “Giết hắn…”

    “Giết ngươi…”

    Tiến nói nhỏ vang vọng bên tai, không chút nào che lấp ác ý trong đó.

    Tiếu Thanh Sơn mặc cho chúng nó chộp vào giày chính mình, không chút do dự mà bước lên phía trước, bạch cốt rất nhanh liền bị bỏxa, liền nấu chảy xuống lòng đất, như bị bọt nước dung nham cuồn cuộn nuốt sống giống nhau

    Ùng ục ùng ục.

    Như là âm thanh nước sôi trào, như là âm thanh thú hoang xé thi thể, dính nị khiến người buồn nôn.

    Bên canh kim sơn như tơ nhện, cùng chướng khí quấn quýt lấy nhau, hắc ám đã ăn mòn hơn nửa màu vàng của nó.

    Thấy thanh niên bạch y tung bay, dáng dấp thanh phong nguôi nguyệt (?), thiên đạo giận không nhịn nổi: “Tiếu Thanh Sơn, ngươi là ta lòng từ bi hạ xuống Thiên hỏa đúc thành kiếm, là ta ban cho ngươi sinh mệnh, ngươi tại sao không nghe lời?”

    (?):Phép ẩn dụ trông yên tĩnh và đẹp đẽ

    Tiếu Thanh Sơn liếc nó một cái, lạnh nhạt nói: “Rèn đúc ta chính là Dư trưởng lão, dưỡng dục ta thành người chính là Thận Cổ, dạy dỗ ta như thế nào là thất tình lục dục chính là A Dịch, cùng ngươi con quái vật này có quan hệ gì?”

    “Ta là quái vật? Ha ha, ta sở hữu toàn bộ linh khí, là người thống trị trong thiên hạ, là thần linh giám sát vạn vật vận hành, nhân loại cần phải đối với ta tam gõ chín bái mới phải.” Nó điên cuồng mà cười nói, hơn một nghìn viên con ngươi đồng thời loan thành hình liêm đao, “Nhưng các ngươi từ sáng đến tối đều đang suy nghĩ gì, nghịch thiên cải mệnh, phi thăng thành tiên, cùng ta cùng chưởng quản thiên hạ, sau đó khi cảm thấy tất cả tẻ nhạt vô vị thì rời đi thế giới này?!”

    Tiếu Thanh Sơn hơi nhắm mắt: “Bọn họ nghĩ như thế nào, là chuyện của chính bọn họ. Coi như ngươi là thiên đạo, cũng không thể quyết định vận mệnh của người khác.”

    “Vậy ta đây, ta là vì thiên đạo, chỉ có một phen khả năng thông thiên triệt địa, lại chỉ có thể ở chỗ không gian nhỏ hẹp này thôi sao?!” Thiên đạo cả giận nói, “Ta bị nhốt trong Minh Hải, đến con chim cũng có thể có tự do, mà ta lại chỉ có thể thưởng thức hơn vạn năm cô tịch! Là ai quyết định vận mệnh của ta?!”

    Tiếu Thanh Sơn nhắm mắt lại, không biết nên trả lời như thế nào.

    Hắn vốn cho là thiên đạo không có cảm tình, mà một người sinh ra dục vọng, nhất định trước tiên phải sinh ra tình cảm, bất luận tình cảm kia là tốt hay xấu.

    Đại năng sáng tạo thế giới này, có lẽ xưa nay chưa hề nghĩ tới, cái chương trình dùng để duy trì quy tắc thế giới, có một ngày cũng sẽ sinh ra tình cảm, bởi vậy, cũng vì không hề tưởng tượng nên làm gì dẫn dắt nó đi yêu.

    Lại cùng hắn lúc vừa ra đời giống nhau, bị phong trụ ngũ giác thất khiếu, làm cho hắn nhìn cái gì cũng đều như ngắm hoa trong sương, cách một tầng băng.

    Chỉ là có một người nguyện ý dùng tới thời gian trăm năm, đem hắn khối băng nay thăm dò ở ngực, chườm ấm.

    Mà ác niệm nếu đã sinh ra, thiên đạo chắc chắn cũng không tiếc cho người khác cứu rỗi.

    Không phải ai cũng giống như hắn có vận may tốt, có thể ở đúng thời gian gặp phải đúng người.

    Có lẽ nhìn trời đạo mà nói, tử vong trái lại là tân sinh.

    Tiếu Thanh Sơn nói: “Không được nhiều lời, hai người chúng ta tất có một người hồn tiêu phách tán.”

    Một chút tia sáng từ mi tâm hắn sáng lên, trong nháy mắt tiếp theo, thần kiếm hai màu xanh trắng đã ra hiện ở trong tay của hắn.

    Trên thân kiếm hào quang màu xanh chảy xuôi, núi sông bắt đầu lao nhanh.

    “Ngươi cho rằng chỉ bằng ngươi có thể giết chết ta sao?!” Thiên đạo gào thét, thân thể ô kim sắc hóa thành vạn ngàn tia nhỏ, giống như thiên la địa võng bắn về phía Tiếu Thanh Sơn, rất nhanh liền đem hắn nuốt hết ở trong một đám nhãn cầu màu vàng óng.

    Đồng thời, lôi đình cuồn cuộn, từ trên trời đánh xuống, trực tiếp đánh về phía vị trí Tiếu Thanh Sơn.

    Sấm sét kia như biển rộng bàng bạc, dùng tư thế mưa tên, một đạo tiếp một đạo, toàn bộ Minh Hải đều bị chấn động đến run.

    Lôi kiếp cuồn cuộn không ngừng, nhưng ngay khi tia tử điện sắp sửa lần thứ hai đánh tới trong nháy mắt, nhãn cầu xếp thành Kim sơn bắt đầu co giật, như là nước sôi lao ra bên ngoài.

    Một tiếng nổ vang, Kim sơn nổ tung, bạch quang bắn ra bốn phía, áo bào trắng hơn tuyết, một tia tóc đen bay tại trước mặt Tiếu Thanh Sơn, dưới sợi tóc là một đôi mắt long lanh linh lung.

    Lưỡi kiếm trắng như tuyết, hàn khí phân tán.

    Kiếm có cảm giác, boong boong vang lên, trong không khí tựa hồ có tuyết lớn lạnh lẽo thổi tới. Ở ngoài Minh Hải, mây đen hội tụ bên trên, sấm sét bốc lên như rồng.

    Thanh thế khổng lồ như thế, trực tiếp xuyên thấu qua cửu trùng thiên, xuyên thấu đến phàm trần.

    Giờ khắc này, tu sĩ tứ hải bát hoang cùng người phàm đều dừng chuyện trong tay, đưa ánh mắt về phía một mảnh màu đen trên bầu trời.

    Vô số đạo hào quang màu xanh từ núi sông hội tụ, như sóng lớn lao nhanh, đem đất trời chiếu sáng, ngay cả đêm đen cũng bị trục xuất.

    Tiếu Thanh Sơn ba ngàn tóc đen ngổn ngang, tiếng gió bên tai phần phật, tâm lại trầm ổn cực kỳ.

    Thân là kiếm tạo nên, kiếp này hai mươi năm trước, chỉ có kiếm cốt, mà không thất tình lục dục, kiếm ý hoàn toàn không có.

    Sau đó kiếm tâm đã mở, lại vì vô tình che lấp, chỉ còn lại sát ý.

    Bây giờ biết yêu ghét, phân thị phi, kiếm ra vỏ, có một không hai.

    Ánh sáng trắng như tuyết từ cửu trùng thiên thẳng xuống, như ngân hà rơi phủ kín cả vùng cửu trùng thiên!

    Băng ngưng tụ lại, từ sông lớn đến biển lớn, từ núi cao đến hoang mạc, đều một mảnh tuyết

    Một kiếm sương hàn mười bốn châu!

    Thiên đạo phát ra một tiếng gào thét khốc liệt, bên trong bạch quang, sự vật đều cởi ra sắc áo, chỉ còn dư lại đường viền u ám đường viền cùng chút màu trắng.

    Khói thuốc súng tràn ngập, Tiếu Thanh Sơn thu kiếm, sắc mặt hờ hững, khóe miệng chảy ra một tia huyết.

    Vừa nãy một kiếm kia, ngưng tụ một đời kiếm đạo cùng kiếm ý của hắn.

    Toà dãy núi khổng lồ bị từ giữa bổ ra, bên trong một mảnh băng tuyết, một bóng người màu đen ngã xuống, lưng cùng kim loan lôi kéo vải vóc giống như sợi tơ.

    Trên trăm triệu năm ngâm trong linh khí, nó đã sinh ra hình người, nguyên vốn cũng có cơ hội trở thành người, mà bây giờ hết thảy đều thành khoảng không.

    Thiên đạo hồn phi phách tán, bị xóa đi tình cảm quy tắc một lần nữa trở về cửu thiên, có nề nếp dựa theo pháp tắc chưởng khống linh khí vận chuyển.

    Minh Hải vốn là lao tù dùng để cầm cố thiên đạo, hiện nay bắt đầu tan vỡ.

    Xanh lam chói lọi nước biển hướng ra phía ngoài rót vào, rơi cửu thiên.

    Lam cùng kim đan dệt mà thành trong màn mưa, thanh niên như chim gãy cánh cấp tốc truỵ xuống, một thân gấm áo bào trắng như là lông chim trắng như tuyết.

    Hắn ánh mắt không minh, con ngươi chậm rãi nhắm lại.

    Tại trong tầm mắt ánh sáng từ từ bị hắc ám chiếm cứ, khoảnh khắc nhỏ bé không đáng kể, một đôi tay nâng đỡ sống lưng cùng chân hắn, như là nâng đỡ bị chim con bị thương ấu điểu thật ôn nhu.
    Hắn mở mắt ra, khuôn mặt anh tuần của Diệp Dịch xuất hiện ở trước mắt.

    “Ngươi đã đến rồi… Ta mệt mỏi quá…” Tiếu Thanh Sơn nhỏ giọng nói, tay ôm cổ hắn.

    “Ngủ trước một lát đi.” Diệp Dịch dụ dỗ nói, “Lập tức liền về nhà.”

    Nước mưa sau khi chạm được phàm khí, hóa thành mây mù lượn lờ, đi kèm ánh sáng xán lạn, kim quang rực rỡ đem hai người ôm vào.

    Mà dưới chân bọn họ, là vạn dặm sơn hà kéo dài không ngừng.

    Dòng sông lao nhanh vào biển, qua lại không dứt.

    …Tuyết chất đầy các mái cong của Thiên Cương thành, cành cây lê cũng bị tuyết lớn nhấn chìm.

    Đại lang ở trong tuyết lăn lộn vui chơi, tuyết trắng dính vào chòm râu gần như trong suốt.

    Trong phòng tràn ngập huân hương nhàn nhạt, một đao một kiếm treo trên tường.

    Vải băng màu trắng vây quanh vết thương dữ tợn ở eo quấn một vòng lại một vòng.

    Diệp Dịch nhe răng trợn mắt nói: “Đau quá đau quá…”

    Tiếu Thanh Sơn trên tay cứng đờ, động tác trở nên càng thêm nhẹ nhàng chậm chạp chút.

    Diệp Dịch vẫn cứ rầm rì không ngừng: “Khanh Khanh, ta đau quá.”

    Tiếu Thanh Sơn tay chân luống cuống, hắn không có kinh nghiệm bôi thuốc, cũng không biết hạ tay nặng nhẹ, nhưng Diệp Dịch lại càng muốn hắn đến xử lý vết thương.

    “Ai làm thì người đó chịu trách nhiệm.” Nam nhân nhướng mày, nói như vậy.

    Đau dài không bằng đau ngắn.

    Tiếu Thanh Sơn ngưng thần tĩnh khí, so với luyện kiếm còn phải chăm chỉ: “Ngươi nhịn một chút, rất nhanh liền ổn!”

    Tay hắn cực nhanh, lưu lại đạo đạo tàn ảnh như lan, đem vết thương của Diệp Dịch băng bó xong tất, nghiêm túc thắt một cái nơ con bướm.

    Diệp Dịch trầm mặc, khó nhọc nói: “… Cái này có thể hay không —— ”

    Tiếu Thanh Sơn nhấc lên mắt, ánh mắt vô tội: “Sao?”

    Lời nói tại đầu lưỡi đi một vòng, Diệp Dịch nghiêm nghị: “Thắt cho đối xứng một chút.”

    Tiếu Thanh Sơn tỉnh tỉnh mê mê: “Ồ.”

    Tiếu Thanh Sơn nhíu mày cùng nơ con bướm méo mó đấu tranh, lông mi thỉnh thoảng rung động.

    Diệp Dịch cười nói: “Khanh Khanh, ngươi là người thứ nhất thương tổn được ta.”

    Tiếu Thanh Sơn tay run một cái, đáy mắt một mảnh áy náy: “Xin lỗi…”

    “Chỉ nói một câu xin lỗi là tốt rồi sao?” Diệp Dịch trói lại tay của hắn, ngón tay nhẹ nhàng xoa xoa, nói tới ý tứ sâu xa.

    Tiếu Thanh Sơn chần chờ: “Vậy… Ta hôn ngươi một cái?”

    “Ầm” một chút, thức kiếm từ trên tường rớt xuống, thật giống không hề có một tiếng động kháng nghị.

    Liền “Cạch” một tiếng, Ngân Lang té xuống, đặt ở trên thân kiếm.

    Ngân Lang khàn cả giọng: “Ta đã giúp các ngươi đè lại nó, có cái gì muốn làm nhanh làm!”

    Thức kiếm: “…”

    Không muốn bị hai món vũ khí vây xem, Diệp Dịch phủ thêm hắc y, cùng Tiếu Thanh Sơn ra tẩm cung.

    Ngoài điện, bao phủ trong làn áo bạc, tuyết lớn đầy trời.

    “Nơi đó có hoa.”

    Tiếu Thanh Sơn chỉ về một chỗ, tại tuyết trắng mênh mang, đè lên một mảnh hồng.

    Diệp Dịch bẻ đi một nhánh, cài trên tóc Tiếu Thanh Sơn, chỉ cảm thấy người còn yêu kiều hơn hoa.

    Hắn mỉm cười: “Ta thấy ngươi lần đầu tiên, liền muốn làm như vậy.”

    Tiếu Thanh Sơn trong mắt lộ ra một tia ngạc nhiên: “Thật? Ta còn tưởng rằng ngươi chỉ là tùy tiện tìm bản thân ta nhục nhã.”

    Diệp Dịch ngạc nhiên nói: “Dung mạo ngươi đẹp mắt như vậy, ta tại sao muốn nhục nhã ngươi?”

    Tiếu Thanh Sơn nghiêng liếc hắn một cái, ngón tay nắm cổ áo chính mình.

    Diệp Dịch sững sờ, nhớ tới mũi đao chém cổ áo lộ ra một phần da thịt trắng nõn, ho khan một tiếng, lỗ tai bò lên trên một tia màu đỏ.

    Hắn ôm Tiếu Thanh Sơn, cùng người yêu vành tai và tóc mai chạm vào nhau: “Vậy ngươi lúc đó chẳng phải là rất chán ghét ta?”

    Tiếu Thanh Sơn suy nghĩ một chút: “Không có… Ta lúc đó, mãn tâm mãn nhãn đều là đao pháp của ngươi.”

    Diệp Dịch đắc ý đến đuôi đều phải ngẩng đầu đi lên: “Vậy cũng xem như là một loại nhất kiến chung tình.”

    Tiếu Thanh Sơn nhàn nhạt nói: “À…? Thế nhưng lúc đó ta không muốn gặp ngươi, chỉ muốn thấy đao pháp của ngươi.”

    Diệp Dịch: “…”

    Bất cẩn rồi, không nghĩ tới đao pháp mới là tình địch của hắn!

    Tiếu Thanh Sơn khẽ mỉm cười, vô số đêm ở Chiết Hoa yến sau vô số, Diệp Dịch luôn đạp lên ánh trăng tiến vào trong mộng của hắn.

    Nam nhân đao pháp ác liệt, khí thế ngang dọc, một đao liền chặt đứt cửu tiêu, nhưng có thể không bị thương một cành một lá mà đoạn cành hoa nhỏ, đem hoa đưa tới trước mặt hắn.

    Bây giờ nghĩ lại, năm đó dù cho không biết chuyện yêu, cũng là thời khắc động lòng nhất trong đời.

    “A Dịch…” Tiếu Thanh Sơn kêu, “Diệp Dịch.”

    “Làm sao?” Nghe hắn gọi tên đầy đủ của mình, Diệp Dịch thu lại một thân tùy tính, con ngươi trầm tĩnh.

    “Cùng ta thành hôn đi… Lại làm đại điển hợp tịch một lần nữa.” Tiếu Thanh Sơn đỏ mặt nói, “Lần trước, ta còn tu vô tình, không có cảm giác gì liền qua…”

    Diệp Dịch nhu hạ con ngươi đen, xoa xoa khuôn mặt của hắn: “Khanh Khanh, sau khi hợp tịch, hai chúng ta liền mãi mãi cũng không xa rời nhau.”

    Tiếu Thanh Sơn cười yếu ớt: “Đúng. Ta biết.”

    Hoa cài trong tóc đen, trong mắt của hắn là một mảnh sơn hà ôn nhu.

    Hai người bèn nhìn nhau cười.

    Thuộc truyện: Hướng dẫn mỹ nhân phế vật nghịch tập