Hữu cầm hà tu kiếm – Chương 28-36

    Thuộc truyện: Hữu cầm hà tu kiếm

    Biệt hữu dụng tâm (1)

    Khuyết Thư: Có chút đạo lý.

    Hắn vừa rời đi, trong trướng đang tử khí ngập ngụa tức khắc biến đổi, một lần nữa sống động trở lại.

    Kì Trạch nghiêng người ngồi dậy, tay ôm thắt lưng nói: “Quả nhiên tuổi đã cao, úp sấp một chút đã chịu không được.”

    Tháp Bố đá đá “thích khách” quỳ rạp trên mặt đất, “Ngươi còn muốn giả vờ tới bao giờ?”

    “Thích khách” chấn kinh nhảy dựng lên, kinh hoàng nhìn về phía Hà Dung Cẩm. Con người khi rơi vào hiểm cảnh, sẽ cực kỳ mẫn cảm, nhất là phân tích về việc ai nguy hiểm ai có vẻ đáng tin.

    Hà Dung Cẩm dùng tiếng Đột Quyết nói: “Không có việc gì .”

    “Thích khách” lúc này mới thoáng an tâm.

    Tháp Bố cho người dẫn hắn đi xuống, nghi hoặc nói: “Hắn là thích khách không sai, nhưng đâu phải thích khách tối nay, vì sao lại dùng hắn?” Vị “thích khách” này chẳng phải ai khác, chính là người duy nhất còn sống sót trong đám tăng nhân vây công Khuyết Thư cùng Hà Dung Cẩm trong miếu lúc trước.

    Khuyết Thư hỏi Kì Trạch: “Ngươi thấy thế nào?”

    Kì Trạch nói: “Xem phản ứng của Bố Khố, đối với việc thích khách bị thay đổi không hề kinh ngạc.”

    Khuyết Thư nói: “Xem ra hắn đích xác không biết thích khách là ai.” Bọn họ trước đó đã đoán Bố Khố cùng phe với thích khách xông đến ban đêm, cho nên sau khi thích khách bị bắt mới cấp tốc chạy đến thăm dò tình hình, thế nhưng xem hắn nhìn thấy thích khách này cũng không chút kinh ngạc, giống như chẳng biết gì cả.

    Kì Trạch nói: “Có lẽ Bố Khố cũng không phải người của Mật Gia Diệp hộ.”

    Khuyết Thư ậm ờ: “Có lẽ.”

    Kì Trạch vuốt cằm nói: “Trên đời này vốn có một loại người trời sinh không giỏi biểu đạt cảm xúc, làm cho người ta không thể nào phỏng đoán suy nghĩ trong lòng.” Ông ta nói xong, ánh mắt chậm rãi hướng sang Hà Dung Cẩm.

    Hà Dung Cẩm lặng yên uống rượu.

    Bố Khố hành động hết sức nhanh nhẹn, ngày hôm sau Khuyết Thư vừa dậy, đã thấy cả đội nhân mã của hộ vệ Đột Quyết vây quanh bọn họ.

    Tháp Bố sải bước từ xa đi tới, vẻ khó chịu, “Đây rốt cuộc là bảo hộ hay là giám thị?”

    Khuyết Thư thấy hai mắt hắn tơ máu dầy đặc, thần sắc mệt mỏi, giống như một đêm chưa ngủ, bèn hỏi: “Đã có tiến triển?” Nếu không có có tiến triển, Tháp Bố cũng sẽ không mất cả đêm như vậy.

    Tháp Bố nói: “Đêm qua vương quay về trướng không bao lâu, ta liền bị hộ vệ gọi tới báo, thích khách kia đã cung khai .”

    Khuyết Thư nói: “Quả nhiên là người của Mật Gia Diệp Hộ?”

    Tháp Bố ngoài dự kiến lại lắc đầu nói: “Không, hắn nói hắn là do Tiểu Khả Hãn phái tới?”

    Khuyết Thư ngẩn ra, vừa lúc Hà Dung Cẩm đẩy xe lăn tới.

    Tháp Bố thức thời ngậm miệng.

    Khuyết Thư xua tay nói: “Hắn có nói vì sao đến doanh địa hay không?”

    Tháp Bố nói: “Hắn nói là để ám sát.”

    “Ám sát ai?”

    Tháp Bố sắc mặt cổ quái nói: “Hà Dung Cẩm.”

    Động tác lấy hồ lô của Hà Dung Cẩm hơi khựng một lúc.

    Khuyết Thư nhíu mày, sau một lúc lâu mới nói: “Nga.”

    Tháp Bố đang định hỏi thích khách phải xử lý thế nào, đã thấy Kì Trạch đi tới nói: “Vương, Bố Khố hỏi khi nào khởi hành.”

    Khuyết Thư nhìn nhìn sắc trời, “Khởi hành đi.”

    Kì Trạch bởi vì “thân bị trọng thương”, không thể không bị Khuyết Thư cùng Tháp Bố nâng lên xe ngựa. Hà Dung Cẩm hai chân không tiện, trở thành một trong hai khách nhân ít ỏi của cỗ xe ngựa này, Khuyết Thư cùng Tháp Bố cưỡi ngựa bên ngoài.

    Bánh xe chậm rãi chuyển động, Kì Trạch ngồi xuống, lại cười nói: “Tướng quân, chúng ta đã lâu không yên tĩnh ngồi nói chuyện cùng nhau thế này.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Có lẽ trong tưởng tượng của ngươi càng lâu hơn.”

    Kì Trạch nói: “Ngài nếu đã quyết định quay về Tây Khương, chẳng lẽ còn không muốn bỏ xuống những chuyện lúc trước?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Người không bỏ xuống được không phải ta.”

    Kì Trạch ngẩn người, cười khổ nói: “Không sai, không bỏ xuống được là ta, là vương.”

    Hà Dung Cẩm mở hồ lô, ngửi ngửi, rốt cuộc không nỡ uống cạn chút rượu cuối cùng trong đó.

    Kì Trạch nói: “Kiêng rượu không dễ a.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ai muốn kiêng rượu?”

    “Tướng quân không định trọng chấn kì cổ trong quân sao?” Kì Trạch nói, “Tây Khương chiến sự liên tiếp, chính là lúc cần đến tướng quân.”

    (*) Trọng chấn kì cổ: chỉnh đốn lại quân đội

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngươi vì sao không hỏi, ta có cần các ngươi hay không?”

    Kì Trạch nói: “Nếu là không cần, tướng quân lại vì sao phải cùng vương trở lại Tây Khương?”

    Hà Dung Cẩm nghe vậy, nghi hoặc quay đầu nhìn hắn.

    Kì Trạch vội hỏi: “Ta chỉ là muốn khuyên tướng quân chớ để chuyện quá khứ ảnh hưởng tiền đồ sau này.”

    Hà Dung Cẩm điềm tĩnh nhìn ông ta một hồi, bỗng nhiên cười nói: “Ngươi vẫn là Kì Trạch.”

    Kì Trạch ngẩn ra nói: “Ta tự nhiên là Kì Trạch, tướng quân lại cho ta là ai?”

    Hà Dung Cẩm im lặng nhắm mắt lại.

    Một đường vô sự.

    Không biết có phải do Bố Khố có chú ý, lộ trình sau đó trở nên rất cẩn mật chặt chẽ, đám người Khuyết Thư từ sau vụ thích khách xông vào doanh địa ban đêm thì không còn gặp bất cứ chuyện gì khác, Mật Gia Diệp Hộ không biết là sợ hãi hay đã hết hy vọng, không có thêm hành động nào cả.

    Biên cảnh ngay trước mắt, tâm tình Hà Dung Cẩm thoáng lay động.

    Hắn sở dĩ đáp ứng Khuyết Thư cùng đi bất quá là muốn cho người kia mau chóng rời khỏi Đột Quyết quay về Tây Khương, chứ chưa hề nghĩ tới chuyện sẽ trở lại Tây Khương. Bởi vậy cùng với khoảng cách tới Tây Khương ngày càng gần, hắn cũng bắt đầu tìm cơ hội tách đoàn.

    Có điều việc này nghĩ thì dễ làm lại khó. Không nói cái khác, chỉ riêng con cáo già Kì Trạch này thôi đã rất khó đối phó rồi. Hà Dung Cẩm ban ngày cùng ông ta ngồi chung một chiếc xe, ban đêm cùng Khuyết Thư ngủ chung một gian phòng, căn bản không có cơ hội mất tích.

    Xem ra, chỉ có thể tự mình chế tạo thời cơ.

    Kẻ đầu tiên Hà Dung Cẩm muốn mượn tay chính là Bố Khố.

    Thân thế của Bố Khố Khuyết Thư cùng Kì Trạch không biết, hắn lại rõ ràng hơn cả. Người này trước sau vẫn là một thành phần đáng tin của phe Xác Châu, lúc Xác Châu còn làm Thiết ở Sẩn Bột Đặc, hắn đã qua lại rất thân thiết với Xác Châu, Hà Dung Cẩm có giao tiếp qua mấy lần, tuy rằng tương giao không sâu, nhưng đủ biết người này tâm tư kín đáo trầm ổn, đối Xác Châu trung thành tận tâm, nếu mượn danh Xác Châu nhờ giúp đỡ, có thể nói là mười phần chắc chín.

    Bất quá từ sau khi Khuyết Thư hai phen đụng độ thích khách, tất cả đều trở nên vô cùng cẩn thận đề phòng Đột Quyết, cho dù đêm hôm đó Bố Khố ở doanh địa không hề lộ ra chút dấu hiệu khả nghi nào, bọn hắn vẫn âm thầm đề phòng. Cho nên muốn liên hệ với Bố Khố lại không phải chuyện dễ. May mắn trời không tuyệt đường người, Hà Dung Cẩm đang phát sầu phải tìm cách nào, cơ hội đã đưa lên tới cửa.

    Tháp Nhĩ Kì là trọng trấn cuối cùng trong hành trình từ Đột Quyết đến Tây Khương, Bố Khố đặc biệt vì sứ đoàn, đã thiết yến ở chỗ này.

    Hà Dung Cẩm vốn còn lo lắng Kì Trạch bản tính cẩn thận sẽ từ chối, không ngờ ông ta lại chủ động đề nghị Khuyết Thư dự tiệc.

    “Chỉ sợ lần này không phải chỉ là một bữa tiệc rượu bình thường.” Kì Trạch chỉ nói một câu đã đủ khiến Tháp Bố kích động.

    Tháp Bố hét lớn: “Nếu không phải tiệc rượu bình thường, vì sao còn phải đi?”

    Kì Trạch nói: “Ngươi có từng nghe một câu, minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng.”

    Tháp Bố nói: “Nghe qua, nhưng thế thì đã làm sao?”

    Kì Trạch nói: “Bố Khố thiết yến, chúng ta dự tiệc, đó chính là minh thương. Bố Khố thiết yến, chúng ta không dự tiệc, thì cái theo đó mà đến chính là ám tiễn. Thay bằng để cho bọn họ dấu đầu lòi đuôi nấp trong chỗ tối, chẳng bằng thoải mái đến dự tiệc, xem thử trong hồ lô của bọn họ tới cùng bán thứ dược gì. Vương thấy thế nào?”

    Khuyết Thư nhìn Hà Dung Cẩm, không yên lòng đáp lại: “Có chút đạo lý.”

    Tháp Bố nói: “Từ đây đi Tây Khương bất quá có mấy ngày lộ trình, chúng ta chỉ cần phái người đến biên cảnh Tây Khương thông báo một tiếng, gọi bọn hắn phái binh đến đây nghênh giá, lại tăng cước bộ một chút, đi nhanh hơn một chút, sao phải sợ bọn hắn ám tiễn ám thương cái gì?”

    Kì Trạch cười khổ nói: “Ngươi nghĩ quá đơn giản. Nếu như bọn họ chặn đường binh sĩ do chúng ta phái đi thông báo thì thế nào? Lại hoặc là, bọn họ mai phục phía trước, một lưới tóm gọn tất cả chúng ta thì thế nào?”

    Tháp Bố cả giận nói: “Bọn họ dám? Vương nếu có chuyện gì không hay xảy ra, đại quân Tây Khương lập tức có thể vây quân bốn mặt!”

    Kì Trạch nói: “Có gì không dám? Kẻ làm sứ giả xuất sứ của đoàn này là ta, Kì Trạch, làm gì có Tây Khương vương? Ai có thể chứng minh Tây Khương Hồn Hồn vương có trong sứ đoàn? Lui một vạn bước mà nói, cho dù bọn họ thừa nhận vương có trong sứ đoàn, thì là đường đường Tây Khương vương đi sứ Đột Quyết sao lại phải lén lút? Chẳng lẽ là có chuyện gì không dám cho người khác biết? Phải chăng là âm thầm bày ra mưu kế đối phó Đột Quyết?”

    Tháp Bố bị một tràng này chụp cho choáng váng, hồi lâu mới nói nói: “Cho dù ngươi là sứ giả, thì cũng không thể tùy tùy tiện tiện chết ở Đột Quyết a.”

    Kì Trạch thở dài nói: “Đúng vậy. Tây Khương nếu muốn truy cứu cũng không phải là không thể, có điều ai sẽ truy cứu đó mới là vấn đề.”

    Hà Dung Cẩm nghe tiếng thở dài này, đột nhiên nhớ tới lá thư lúc trước, nhớ tới tới kẻ tưởng chừng đã chết trận kia, nhất thời âm thầm ra một thân mồ hôi lạnh. Khuyết Thư không có con nối dòng, cũng chưa kịp chỉ định người thừa kế, nếu như Khuyết Thư xảy ra chuyện không hay, ai sẽ là Tây Khương vương kế tiếp?

    Đáp án không nói cũng biết.

    Nếu Mẫn Mẫn vương một lần nữa đăng cơ trở thành Tây Khương vương, liệu có báo thù Hồn Hồn vương?

    Đáp án lại là không nói cũng biết.

    Hắn vốn là muốn Kì Trạch đáp ứng dự tiệc, thế nhưng sau một tràng phân tích vừa rồi, hắn cảm thấy bữa tiệc rượu này đã trở nên khó bề phân biệt mất rồi.

    Biệt hữu dụng tâm (2)

    Khuyết Thư: Có chút đạo lý.

    Bị Kì Trạch ra sức thuyết phục, Khuyết Thư cuối cùng quyết định dự tiệc.

    Có lẽ để tránh nghi kị, Bố Khố không chọn địa điểm trong số các phủ đệ của quan viên tại trấn, mà chọn ở tửu lâu lớn nhất.

    Hà Dung Cẩm vừa xuống xe ngựa, đã ngửi thấy mùi thịt ngào ngạt xông tới mũi.

    Tửu lâu đèn đuốc huy hoàng, liếc mắt nhìn một cái, màu đỏ của hỷ ý rực rỡ khắp nơi.

    Bố Khố sớm chờ ở ngoài, thấy hắn cũng chỉ là khẽ gật đầu, liền quay sang đón Kì Trạch. Kì Trạch trong thời gian này tĩnh dưỡng cũng khá, “thương thế” không còn trở ngại, chỉ có lúc đi đường phải rất chậm rãi.

    Bố Khố không dám thúc giục, chỉ có thể cẩn thận theo sát.

    Lên trên lầu, quan viên lớn nhỏ chào hỏi xong, Kì Trạch tươi cười, không kiêu ngạo không siểm nịnh hoàn lễ từng người một, không khí vô cùng hòa hợp.

    Bất quá Tháp Bố bị Kì Trạch giảng giải cho một bài sau, không dám buông lỏng cảnh giác, theo sát phía sau Kì Trạch, bảo hộ Khuyết Thư. Khuyết Thư bình chân như vại, chỉ nhìn Hà Dung Cẩm.

    Hà Dung Cẩm thấy bọn họ ngồi vào vị trí, vốn định tìm đại một chỗ nào trống để ngồi, không nghĩ Bố Khố lại mời hắn đến bàn chính. Thấy hắn lộ vẻ khó hiểu, Bố Khố cười nói: “Ngươi là tổng quản trong phủ Tiểu Khả Hãn, lại là dịch quan sứ tiết tự mình thỉnh, có thể nào ngồi ra xa như vậy.”

    Kì Trạch nói: “Ngồi ở đây đi, có thể giúp ta cùng đội trưởng hộ vệ thân thiết một chút.”

    Hà Dung Cẩm đành phải bồi ở chỗ thấp nhất.

    Tiệc rượu ăn uống linh đình, Bố Khố kính mấy chén, Kì Trạch đáp lễ một chén, song phương chỉ nói phong hoa tuyết nguyệt, không hề nhắc tới chuyện thích khách.

    Đêm dần sâu, rượu dần nồng, tiếng cười nói không ngừng, một vài người loạng choạng.

    Hà Dung Cẩm uống rượu, mặt càng ngày càng hồng, mắt càng ngày càng sáng, rượu qua thẳng họng, uống như uống nước.

    Bố Khố tựa hồ cũng quá chén, nói chuyện lớn tiếng, thái độ với Kì Trạch cũng bắt đầu tùy tiện.

    Kì Trạch vẫn cười ha ha như lúc thường, tựa như vừa ngồi xuống vậy, đối với việc Bố Khố thỉnh thoảng đập tay tới cũng chỉ lẳng lặng đỡ hết.

    Hà Dung Cẩm thầm kêu không tốt. Cứ tiếp tục như vậy, chỉ sợ hắn còn chưa kịp bắt chuyện với Bố Khố, Bố Khố đã say mèm tại tửu lâu mất. Hắn cầm chén rượu nghĩ nghĩ, đột nhiên rời tiệc.

    Ánh mắt Khuyết Thư từ đầu tới đuôi vẫn chưa từng rời hắn, bởi vậy hắn vừa có động, Khuyết Thư cũng theo sau.

    Hà Dung Cẩm làm như không biết, chống gậy chậm rãi từ thang lầu đi xuống.

    Khuyết Thư kiên nhẫn theo sát phía sau.

    Hai người một trước một sau đi vào nhà xí.

    Hà Dung Cẩm nghiêng người nói: “Thỉnh.”

    Khuyết Thư nói: “Ta không buồn.”

    Hà Dung Cẩm tựa hồ sớm đã liệu trước, đẩy cửa mà vào.

    Khuyết Thư nói: “Ngươi nếu đứng không vững……”

    Lời còn chưa dứt, cửa đã đóng sập. Qua một lát, nghe thấy tiếng nước chảy róc rách, lại qua một lát, Hà Dung Cẩm từ trong đi ra.

    “Ngươi có chờ ta không?” Khuyết Thư hỏi.

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngươi nghĩ thế nào?”

    Khuyết Thư xoay người bước đi.

    Hắn đi rất thẳng thắn, lại làm Hà Dung Cẩm kinh ngạc, lập tức nhớ tới Khuyết Thư căn bản chưa có uống gì cả, tự nhiên không buồn. Nhìn bóng lưng Khuyết Thư càng lúc càng xa, hắn cũng không vội đuổi theo, mà nghĩ phải làm sao tìm người nhắn lời cho Bố Khố. Nói đến cũng khéo, hắn còn đang nghĩ tới nghĩ lui, Bố Khố đã xuất hiện.

    “Tướng quân.” Hà Dung Cẩm nói.

    Bố Khố uống đến đỏ bừng mặt, thế nhưng đi rất thẳng, nếu như có thước, hẳn có thể vạch được một đường. “Hà tổng quản.” Hắn đi đến trước mặt Hà Dung Cẩm, vốn định nghiêng người lách qua, nhưng nửa đường lại giống như nghĩ ra cái gì, lại thẳng người trở lại, che trước đường đi của hắn, “Ngươi thật sự muốn đi Tây Khương?”

    Hà Dung Cẩm không chút ngạc nhiên. Hắn lúc trước gửi thư cho Xác Châu nói có việc tư, không thể không từ chức tổng quản, sau lại xuất hiện trong sứ đoàn Tây Khương, mặc dù bọn họ không biết thân phận của hắn, thì cũng nghĩ đến hắn hiện giờ đang dốc lòng vì sứ đoàn Tây Khương, có đoán như vậy cũng không ngoài ý muốn, có điều một cái phỏng đoán này lại mở được ra khởi đầu cho thiên ngôn vạn ngữ trong lòng Hà Dung Cẩm. “Tiểu Khả Hãn……” Hắn mới nói ba chữ, chợt nghe đến bước chân Khuyết Thư quay lại, nhất thời im miệng, đem mẩu giấy đã chuẩn bị trước nhét vào đai lưng Bố Khố.

    Bố Khố mơ mơ màng màng thốt ra một câu, “Ngươi thật sự thích Tiểu Khả Hãn?”

    Cánh tay thu lại nhất thời cứng đờ, Hà Dung Cẩm ngạc nhiên nhìn hắn.

    Tiếng bước chân của Khuyết Thư lập tức dừng lại.

    Bố Khố nghĩ hắn không nghe rõ ràng, lại nhắc lại: “Ngươi thật sự thích Tiểu Khả Hãn?”

    “Không phải như ngươi nghĩ vậy.” Hà Dung Cẩm một tay chống gậy, một tay đau đầu bóp cái trán.

    Bố Khố nói: “Bọn họ nói ngươi uống rượu , tỏ tình với Tiểu Khả Hãn, còn hôn trộm hắn…… Còn nói muốn gả cho hắn……”

    Ba người thành hổ, nhân ngôn đáng sợ.

    (*)Tưởng làm gì chứ làm thế này Xác Châu không hiểu lầm cũng lạ XD

    Hà Dung Cẩm không cần quay đầu lại cũng có thể cảm giác được hơi thở âm lãnh từ chỗ tối phát ra, thế nhưng ba cái lời đồn thất loạn bát tao này bắt hắn phải giải thích nghiêm túc thế nào, chỉ có thể nói: “Tuyệt không có việc này.”

    Bố Khố nói: “Chính là rất nhiều người đều nói là nghe thấy vậy, như là Ngạch Đồ Lỗ……”

    Quả nhiên có phần tên này.

    Hà Dung Cẩm nghĩ đến mẩu giấy đã giao xong, không muốn tiếp tục dây dưa, hỏi: “Ngươi không buồn à?”

    Bố Khố nói: “Buồn cái gì?”

    “Buồn bụng.”

    Bố Khố vừa nghe nói vậy, liền cảm thấy hạ phúc tức khắc lồng lộn phiên giang đảo hảo, nghiêng người bỏ chạy vào trong.

    Hà Dung Cẩm đột nhiên lo lắng có khi nào hắn trong lúc tối lửa tắt đèn làm mất mẩu giấy của mình, không khỏi quay đầu nghe động tĩnh bên trong, có điều chưa nghe được gì đã bị người kéo mạnh một cái, quay đầu nhìn lại, đối diện phải ngay một đôi mắt lửa giận ngập trời.

    Khuyết Thư túm lấy hắn, hận không thể cắm hết ngón tay vào cánh tay người này, “Ngươi……”

    Mao xí truyền đến tiếng nước, cắt ngang lời hắn, ngay sau đó mấy quan viên Đột Quyết cũng lảo đảo từ trên lầu đi xuống, lảo đảo chạy về phía này.

    Hà Dung Cẩm chậm rãi giãy khỏi tay hắn nói: “Tiệc tàn.”

    Kì Trạch cùng Tháp Bố ngủ thẳng đến giữa trưa hôm sau, đang định rên rỉ đau đầu mấy câu, đã bị thần sắc âm lãnh của Khuyết Thư làm cho nuốt hết cả ca từ vào bụng.

    Tháp Bố lặng lẽ nhìn về phía Kì Trạch, muốn hỏi nguyên do.

    Kì Trạch cười khổ lắc đầu. Hắn hôm qua nhìn như thanh tỉnh, kỳ thật suy nghĩ sớm bị trộn thành bê bết, làm sao còn có thể quan tâm chuyện xung quanh. Bất quá mặc dù không biết chân tướng, đoán bừa cũng được. Trên đời này kẻ có thể làm Khuyết Thư biến sắc chỉ có hai người, một là Mẫn Mẫn vương, bởi vì hận cực, một là Hà Dung Cẩm, bởi vì yêu cực. Mẫn Mẫn vương đã chết, còn lại thì không cần nói cũng biết.

    Hà Dung Cẩm ngược lại sắc mặt như thường.

    Nhìn đến bộ dáng hiện giờ của hắn, Kì Trạch trong lòng cảm khái thật nhiều. Hách Cốt đại tướng quân xưa kia rong ruổi chiến trường oai phong lẫm liệt, hiện tại trở thành một viên tiểu tổng quản sóng lớn không kinh, thu lại ngạo khí cùng sắc bén, khiến kẻ khác đột nhiên sinh ra loại cảm giác cô quạnh anh hùng quy ẩn.

    Kì Trạch nghĩ đến đây, sợ Khuyết Thư vì tức giận mà làm ra chuyện để phải hối hận, mở miệng nói: “Đêm qua uống quá, ngủ một giấc sau vẫn còn đau đầu, không bằng ở thêm một ngày, ngày mai khởi hành?”

    Tháp Bố mờ mịt nói: “Chính là ngươi không phải đã nói……”

    Kì Trạch liều mạng nháy mắt.

    Tháp Bố tuy không thể hiểu nổi, vẫn thức thời ngậm miệng.

    Kì Trạch nói: “Nơi này là trọng trấn của Đột Quyết, ta phái người đi lòng vòng các nơi, có lẽ về sau sẽ hữu dụng.”

    Điểm này Tháp Bố nhưng thật ra rất tán thành.

    Khuyết Thư thấy Hà Dung Cẩm không nói một lời, nhìn không thấy chột dạ hay áy náy, cơn tức nén cả đêm cuối cùng nén không được, đập bàn nói: “Các ngươi trước đi ra ngoài!”

    (*) Người này có tài đập mãi chả bàn nào gãy, phá đi quy luật của tất thảy truyện võ hiệp, tạo nên hình ảnh một Bao Công thứ hai ~

    Kì Trạch cùng Tháp Bố còn chưa hoàn hồn, Hà Dung Cẩm đã thức thời quá chỉ tiêu, đẩy xe ra ngoài.

    “Bổn vương không phải nói ngươi!” Khuyết Thư nói.

    Hà Dung Cẩm ngừng tay, hơi hơi nghiêng đầu, tựa tiếu phi tiếu, “Ta vì sao phải nghe lời ngươi?”

    Kì Trạch vội nói: “Là lỗi của ta. Tháp Bố!”

    Tháp Bố lúc này lại hiểu nhanh hơn hẳn, không đợi hắn nói thêm, liền trực tiếp rời khỏi trướng.

    Kì Trạch trước khi đi, còn nhìn hướng Hà Dung Cẩm, dùng khẩu hình nói: “Tự giải quyết cho tốt.”

    Khuyết Thư nhìn gáy hắn, một đống lời khó nghe lại lòng vòng bên miệng, nhưng trước sau vẫn không dám bước qua lằn ranh. Hắn rất rõ ràng địa vị của mình trong lòng Hà Dung Cẩm, nếu lại đi sai một bước, Hà Dung Cẩm chỉ sợ sẽ thật sự cho hắn thành người lạ, bởi vậy mặc dù đố kị đã đến mức sùi bọt mép, hắn vẫn không thể không dịu giọng nói: “Ngươi buổi trưa cũng chưa ăn gì, trước ăn một chút đi.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngươi nói xong rồi?”

    Khuyết Thư nói: “Thịt bò rất tươi.”

    “Cáo từ.”

    “Đứng lại!” Khuyết Thư đứng dậy, sải bước đến trước mặt Hà Dung Cẩm, ánh mắt cúi đầu nhìn hắn cơ hồ muốn bắn ra băng tiễn, “Trong lòng ngươi, thật sự có Xác Châu?”

    Biệt hữu dụng tâm (3)

    Khuyết Thư: Có chút đạo lý.

    Hà Dung Cẩm trấn định nói: “Sao lại hỏi vậy?”

    Thái độ của hắn càng khiến Khuyết Thư khó chịu. So với thờ ơ, chẳng thà hắn tức giận, phản bác, thậm chí cười nhạo cũng được, so với bộ dạng không gợn chút sợ hãi này tốt hơn nhiều. “Ngươi tưởng ta không hiểu tiếng Đột Quyết thật sao?”

    Hà Dung Cẩm trong lòng khẽ động, lại bình tĩnh hỏi: “Nha. Lẽ nào ngươi hiểu?”

    Khuyết Thư khom lưng, tức giận chọc dọc theo khóe mắt thâm thúy, theo lông mi nồng đậm, theo ánh mắt chuyên chú hiển hiện không sót tý nào trước mắt Hà Dung Cẩm.

    Cự ly hai người bất quá là mấy tấc, khí tức lẫn vào, tuy hai mà một, nhưng tâm tư lại khác nhau, tựa như cách thiên sơn vạn thủy.

    Hà Dung Cẩm đang muốn ngửa đầu ra sau, lại bị Khuyết Thư nâng lấy, nghe hắn gằn từng chữ một: “Dù ta nghe không hiểu tiếng Đột Quyết, nhưng hai từ Xác Châu này, ta biết.”

    Hà Dung Cẩm ngẩn ra, một ý niệm chợt lóe lên trong đầu rồi biến mất, chỉ là lóe lên quá nhanh, cho nên căn bản không lưu lại được gì cả.

    “Ngươi quả nhiên muốn về lại đó!” Khuyết Thư từ trong trầm mặc của hắn đọc ra kết quả hắn tự cho là đúng.

    Hà Dung Cẩm nói: “Không phải.” Thực sự không phải. Hắn chưa từng nghĩ tới chuyện về lại phủ Tiểu Khả Hãn, trước chỉ là muốn kiếm một nơi thanh tịnh, mà nơi đó giờ đã không còn thanh tịnh nữa.

    Khuyết Thư thấy hắn lúc nào cũng nói một câu dừng một hồi, cho là hắn đang biên lời nói dối, lòng càng thêm tức giận, lạnh lùng nói: “Ta đang nghe.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Bố Khố tướng quân là thân tín của Tiểu Khả Hãn, ta với hắn đã gặp nhau trong phủ Tiểu Khả Hãn mấy lần, coi như là quen biết cũ, cho nên mới chào hỏi.”

    “Chỉ có vậy?”

    “Chỉ có vậy.”

    Khuyết Thư nói: “Vậy sao hắn phải kích động như thế?”

    Hà Dung Cẩm thở dài: “Hắn chất vấn ta vì sao rời khỏi phủ Tiểu Khả Hãn.”

    Khuyết Thư sắc mặt hơi hòa hoãn, “Sao hắn biết ngươi rời khỏi phủ Tiểu Khả Hãn?” Có một số chuyện tuy hắn biết rõ đáp án, nhưng vẫn muốn nghe người kia nói lại một lần.

    Hà Dung Cẩm tựa hồ không muốn dây dưa với hắn, dị thường hợp tác mà hồi đáp: “Đương nhiên là có người nói cho hắn biết.”

    “Xác Châu?” Hắn căng thẳng sắc mặt. Nếu là Xác Châu nói, liệu này có nghĩa là người kia vẫn đang âm thầm theo dõi người của hắn hay không?

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngạch Đồ Lỗ.”

    “Ai?” Đừng trách Khuyết Thư không nhớ rõ, với hắn mà nói, Ngạch Đồ Lỗ đúng là một nhân vật rất mờ nhạt.

    “Xương vũ tổng quản của phủ Tiểu Khả Hãn.”

    “Sao hắn phải nhớ nhung ngươi dữ vậy?” Khi một người đã rớt vào hũ giấm, vậy thì một thân nước chua kia không phải chỉ ba xạo mấy câu là có thể xong chuyện.

    “Vì hắn ghét ta.” Hà Dung Cẩm không chờ hắn mở miệng đã nói tiếp, “Giờ ngươi muốn hỏi sao hắn lại ghét ta chứ gì?”

    Khuyết Thư mặt không chút xấu hổ, lẽ thẳng khí hùng mà chờ đợi.

    Hà Dung Cẩm nói: “Xương vũ và Thịnh văn tổng quản của Đột Quyết vốn là để kiềm chế nhau.”

    Khuyết Thư nói: “Nha. Là vì tranh sủng?”

    Từ ‘sủng’ này khiến sắc mặt Hà Dung Cẩm hơi đổi đổi.

    Khuyết Thư nói: “Coi bộ, Xác Châu đối ngươi thật là tốt.”

    Hà Dung Cẩm: “. . .” Xem ra Khuyết Thư không chỉ chui vào hũ giấm, mà còn chui vào hũ giấm bề ngoài y chang cái sừng trâu.

    Khuyết Thư nói: “Lưu lại bên ta, ta sẽ tốt với ngươi hơn hắn gấp trăm ngàn lần.”

    Kí ức bị từ ‘sủng’ kia động tới như mãnh hổ xuống núi gào thét nhào tới, khuôn mặt bình tĩnh rốt cuộc vỡ ra một mảnh, Hà Dung Cẩm theo dõi hắn, trào phúng nói: “Chỗ tốt của Hồn Hồn vương, ta đã kiến thức qua.”

    Khuyết Thư sắc mặt cứng đờ, tay đang ôm ót hắn từ từ trợt xuống, thấp giọng nói: “Lúc đó ta còn chưa hiểu làm thế nào để. . .”

    Yêu.

    Chỉ là một từ này dưới ánh mắt cười cợt kia rất khó để nói ra.

    Hắn chật vật tránh khỏi ánh mắt gây sự kia, cả lập trường lẽ thẳng khí hùng lúc trước cũng theo trận đấu mắt giữa hai người mà bại trận, “Ta sẽ ở bên ngươi.” Lời này như nói với Hà Dung Cẩm, mà cũng có thể là nói với bản thân mình.

    Hà Dung Cẩm thấy hắn chật vật chạy đi, chậm rãi thở phào nhẹ nhõm.

    Người này, thật sự đã thay đổi.

    Nhiều lần hắn cảm giác được mình đã đạp trúng giới hạn bạo phát của người này, người này lại vẫn cứ thế nhẫn nhịn xuống. Trước đây là chuyện không thể nào.

    Nhưng mà. . . .

    Vậy thì sao?

    Hà Dung Cẩm ngẩng đầu lên, đầu đau buốt vì đoạn hồi ức nghĩ đến mà kinh đó.

    Nghỉ ngơi hồi phục một ngày, Hà Dung Cẩm lại không muốn đi đâu hết, ru rú trong doanh trướng chờ đợi. Mặc dù đã tự tay đem giấy nhét vào trong đai lưng của Bố Khố, nhưng trong lòng hắn vẫn không nắm chắc hoàn toàn. Thứ nhất hắn và Bố Khố giao tình không sâu, thứ hai là theo tình cảnh hôm qua, giấy có tới được trước mặt Bố Khố không còn chưa biết.

    Hắn nằm trên giường một chút, chợt nghe hộ vệ bên ngoài nói: “Tiên sinh, có rượu được đưa tới.”

    Hà Dung Cẩm lờ mờ nghe không rõ, “Cái gì?”

    “Rượu.”

    Hộ vệ mới nói xong, đã thấy Hà Dung Cẩm nhấc rèm cửa, đẩy xe ra.

    Ba cái xe đẩy chứa hơn mười vò rượu đang ở sau lưng hắn, trong doanh trại trang nghiêm nhìn rất không hài hòa.

    “Ai đưa tới?” Hà Dung Cẩm ngoài miệng hỏi, lòng lại mơ hồ có được đáp án.

    Quả nhiên, hộ vệ nói: “Là Khiết Túc tướng quân.”

    (*) Khiết Túc với Khuyết Thư cũng hơi hơi đồng âm nữa =.,=

    Hà Dung Cẩm nghĩ một chút, mới nhớ tên này là lúc hắn giới thiệu Khuyết Thư thì hàm hồ lấy đại, ai biết hắn cư nhiên phổ biến trong quân luôn. “Để đó đi.” Rốt cuộc không chống được mê hoặc của con sâu rượu, hắn đẩy xe qua bên, tiện tay lấy một vò, mở nê phong* ra, dùng mũi ngửi ngửi. Tuy không phải Nữ nhi hồng, nhưng cũng là Hoàng tửu ngon nhất.

    (*) nê phong: thứ để niêm kín bình rượu

    “Giúp ta đem rượu chuyển vào trong trướng.” Hắn nghĩ một chút, cảm thấy đặt mấy vò rượu này dưới mắt mình là chắc ăn nhất.

    Hộ vệ không nói hai lời bắt đầu chuyển từng vò một.

    Nhưng mà doanh trướng diện tích có hạn, đắp hết rượu vào rồi, hoàn toàn biến thành một bức tường cao, đem doanh trướng ngăn thành hai nửa.

    Khuyết Thư một hồi trở về, thấy giường mình đã bị vất bỏ ở bên kia.

    “Sao lại để trong này?” Hắn cảm giác mình đang khiêng đá thả chân mình.

    Hà Dung Cẩm nhắm mắt nằm trên giường, từng ngụm một ực rượu trong hồ lô.

    Khuyết Thư ở bên giường nhìn hắn một hồi, chậm rãi ngồi xuống, tay thăm dò khoát thử lên cẳng chân hắn.

    Hà Dung Cẩm lập tức mở mắt nhìn hắn.

    Dù cách quần áo, Khuyết Thư vẫn có thể cảm giác được cẳng chân hắn cứng ngắc tới mức nào, “Sao lại đem rượu để trong này?” Hắn lặng lẽ thu tay.

    Hà Dung Cẩm cố nén khó chịu cường liệt tuôn ra trong lòng, yên lặng hít thở một lát mới nói: “Nhìn đẹp.”

    Khuyết Thư nói: “Với ta mà nói, một chút đều khó coi.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngươi muốn thu hồi?”

    “Nếu có thể, ta càng muốn đem ngươi thu hồi lại.”

    “Ta chưa bao giờ là của ngươi.” Từng chữ đều rất khí phách.

    “Sẽ có một ngày.”

    “Tuyệt đối không.” Hà Dung Cẩm thậm chí còn muốn phát luôn cái độc thệ để chứng minh quyết tâm của mình, chỉ là ánh mắt Khuyết Thư nhìn qua, hắn rõ ràng cảm nhận được khí tức nguy hiểm, tựa như điềm báo trước khi hắn phát cuồng giống lúc trước.

    Vết xe đổ vẫn khắc sâu trong kí ức, hắn rốt cuộc đem xung động nhịn trở về.

    Nhiều năm như vậy, kì thực thay đổi không chỉ có Khuyết Thư, còn có hắn.

    Khuyết Thư thu liễm đi nóng nảy năm nào, hắn cũng mất đi dũng khí lúc trước.

    “Hách Cốt.” Khuyết Thư ôn nhu nói, “Chúng ta ra ngoài chút được không?”

    Hà Dung Cẩm xoay người nói: “Ta mệt.”

    Khuyết Thư nói: “Ta giúp ngươi thư giãn gân cốt?” Hắn nói, một tay vươn qua.

    Hà Dung Cẩm không chút nghĩ ngợi đem tay phất ra.

    Khuyết Thư bất ngờ không đề phòng kịp, cả người bị đánh văng qua bên, chỉ nghe một tiếng vang thật lớn, đắp rượu bị hắn đụng cho lăn quay dưới đất, rượu tuôn như thác, vẩy ra cùng mảnh vỡ của vò rượu.

    Hà Dung Cẩm lăng lăng ngồi dậy.

    Khuyết Thư trầm mặc nhìn rượu lênh láng khắp mặt đất.

    Hộ vệ bên ngoài hét lên: “Đại nhân?”

    Khuyết Thư hoàn hồn, lạnh nhạt nói: “Không việc gì.”

    Hà Dung Cẩm đau lòng nhìn rượu chảy xuôi khắp nơi, hận không thể dùng tay múc lên uống.

    Khuyết Thư lại đau lòng nhìn hắn, “Ngươi phòng bị ta tới mức đó.”

    Hà Dung Cẩm rất nhanh đã thu liễm biểu tình, thẫn thờ nói: “Ngươi có thể sẽ phong võ công của ta một lần nữa, nếu như thiếu, ngươi có thể sẽ trực tiếp phế bỏ luôn võ công của ta.”

    Khuyết Thư nắm tay căng chặt.

    “Kiểu gì thì,” Hà Dung Cẩm ngẩng đầu, giễu cợt nhìn hắn, “Lần đó, không phải ngươi thiếu chút nữa đã thành công rồi sao?” Nếu không phải Ni Khắc Tư Lực kịp chạy tới, có khi giờ hắn đã là thứ cấm luyến tay trói gà không chặt rồi!

    Khuyết Thư cắn răng nói: “Là ngươi ép ta, là ngươi muốn giết ta!”

    Hà Dung Cẩm lạnh lẽo nhìn hắn, khóe miệng từ từ hiện lên một tia cười nhạt, “Một kẻ muốn đem ta biến thành nam sủng, không đáng giết sao?”

    Biệt hữu dụng tâm (4)

    Hà Dung Cẩm: Hận không được, buông không xong.

    “Ngươi quả nhiên hận ta.” Năm chữ này hút đi tất cả hào quang tự tin trong đáy mắt Khuyết Thư. Hắn suy sụp vén rèm đi ra.

    Hận?

    Hà Dung Cẩm mờ mịt nhìn mành vải lay động.

    Hắn cũng không phải loại người dễ dàng để tâm vào chuyện vụn vặt. Gặp những chuyện thế này hoặc là cứ thống thống khoái khoái mà buông, hoặc là cứ thống thống khoái khoái mà hận. Có điều, nếu nói hắn lựa chọn buông tay, nhiều năm như vậy, những chuyện đã qua cứ luôn quanh quẩn trong suy nghĩ hết lần này lần khác. Nhưng nói là hận, với tính tình của hắn, sau khi võ công khôi phục thì hẳn đã lập tức liều mạng xông vào vương cung giết chết tên đầu sỏ kia.

    Cho nên, hắn rõ ràng đã lựa chon con đường thứ ba hoàn toàn khác xa với tính cách của mình.

    Hận không được, buông không xong……

    Mặt trái rối rắm đó chính là chân tướng hắn không muốn chạm vào.

    Người có đôi khi cũng không nhất định phải sống rõ rõ ràng ràng minh minh bạch bạch mới có thể khoái hoạt, có đôi khi hồ lí hồ đồ mơ mơ hồ hồ lại càng dễ an tâm.

    Hắn xuống giường, ngồi lên xe lăn, xoay người nhặt một mảnh vỡ của vò rượu lên, dùng đầu lưỡi liếm một miếng rượu nhỏ bên trong, sau đó ngửa đầu cho rượu chảy vào trong miệng.

    (*) Cách uống này hơi xấu tướng, xin các bạn nhỏ đừng áp dụng ở chỗ đông người

    Tiết kiệm đáng khen X”D

    Đến lúc Tháp Bố vào trướng gọi Hà Dung Cẩm, hắn đã ngồi uống cả gần nửa canh giờ.

    Tháp Bố chỉ nghe mùi rượu thôi đã muốn say mèm ra, “Tướng quân, Bố Khố dẫn rất nhiều mỹ thực mỹ tửu cùng mỹ nữ đến, ngươi muốn đi xem thử không?”

    Hà Dung Cẩm đỡ trán nghĩ nghĩ, cười nói: “Được.”

    Tháp Bố thấy sắc mặt hắn không lạnh băng băng như lúc thường nữa, vui mừng đẩy xe lăn đến bên ngoài lều chính của Kì Trạch.

    Lúc này sắc trời chưa tối, tuy có gió, nhưng không lạnh.

    Mỹ thực mỹ tửu của Bố Khố bày ngập cả mấy bàn.

    Kì Trạch cùng Bố Khố một trái một phải ngồi đối diện nhau.

    Khuyết Thư ngồi ở ghế dưới ngay cạnh Kì Trạch.

    Tháp Bố đưa Hà Dung Cẩm đến bên cạnh Khuyết Thư, lại nghe Bố Khố nói: “Hà tổng quản với ta là chỗ quen biết, còn thỉnh cho hắn ngồi cạnh ta thân thiết một chút.”

    Phía sau Kì Trạch có dịch quan, tự nhiên không thể ngoảnh mặt làm ngơ. Ông ta nhìn nhìn Khuyết Thư, thấy hắn không có biểu hiện khó chịu, liền cười nói: “Phải, phải.”

    Tháp Bố tâm không cam tình không nguyện đẩy Hà Dung Cẩm đến ghế dưới Bố Khố.

    Bố Khố nâng chén kính Hà Dung Cẩm nói: “Hôm qua gặp mặt vội vàng, vẫn chưa thể tử tế kính Hà tổng quản một ly. Hôm nay Bố Khố tiên kiền vi kính*.”

    (*) làm trước xem như kính, trong câu này là uống trước xem như kính, đây uống trước đó uống sau.

    Suy nghĩ của Hà Dung Cẩm đã từ trong hỗn độn mà thức tỉnh, ung dung nhấc chén rượu lên chạm nhẹ với hắn, “Tướng quân khách khí.”

    Bố Khố kính xong, vỗ vỗ tay, lập tức có mỹ nữ Đột Quyết múa hát tưng bừng.

    Hà Dung Cẩm uống rượu không coi ai ra gì, một ly tiếp một ly, giống như không say không ngừng.

    Khuyết Thư tìm kiếm bóng dáng Hà Dung Cẩm từ khoảng trống giữa điệu múa của mỹ nữ Đột Quyết, thấy hắn không ngừng nốc rượu thì vừa tức vừa lo, chén rượu trong tay không khỏi cũng bị xiết chặt.

    Kì Trạch thấy hắn uống liên tù tì ba chén, vội nhẹ giọng khuyên giải: “Vương, thân thể làm trọng.”

    Khuyết Thư nói: “Kì Trạch, ngươi có tưởng niệm vong thê không?”

    Cánh tay Kì Trạch hơi dừng lại, ảm đạm nói: “Tự nhiên là tưởng niệm. Đáng tiếc bao năm nay, nàng chưa từng nhập mộng.” Nói xong, cũng hung hăng tự chuốc mình một ly.

    Khuyết Thư nói: “Nàng là người mẫu thân ta tín nhiệm nhất.”

    Kì Trạch nói: “Nàng cũng là người ta yêu mến nhất. Đáng tiếc, nàng không thể bồi ta đầu bạc đến già.”

    Khuyết Thư nghiêng đầu nhìn hắn một cái, giơ chén rượu, chua sót cười nói: “Nào, kính không thể đầu bạc đến già!”

    Tiếng hắn khá lớn, Hà Dung Cẩm không khỏi ngẩng đầu, đáng tiếc Khuyết Thư đang đắm chìm trong suy tư của bản thân, vẫn chưa phát hiện.

    Sắc trời đen dần, Kì Trạch sai người nhóm lửa trại.

    Hà Dung Cẩm uống đến cùng, cứ thế nằm úp xuống bàn ngáy o o.

    Bố Khố gọi mấy tiếng không thấy đáp lại, xấu hổ nhìn hướng Kì Trạch.

    Kì Trạch từ sớm đã chú ý động tĩnh phía bọn họ, lập tức sai người đưa Hà Dung Cẩm về trướng.

    Khuyết Thư vốn cũng định rời tiệc, nhưng Bố Khố đã đi tới, nhìn Kì Trạch hạ giọng nói: “Có người muốn bàn chuyện làm ăn với Kì Trạch đại nhân.” Tâm tư hắn lại khẽ động, Hà Dung Cẩm từng nói qua phía sau Bố Khố là Xác Châu, chẳng phải ý nghĩa người muốn mua bán là Xác Châu?

    (*) Nhiều lúc mình không hiểu mấy người này có bị ngôn ngữ cách trở hay không nữa = = mô lẽ mấy chuyện này cũng là để dịch quan dịch ra, vậy còn gì bí mật nữa = =

    ….

    Bọn họ đi cũng không phải là đi về doanh trướng.

    Hà Dung Cẩm nhìn theo lối đi dần dần lệch khỏi quỹ đạo, nắm tay lặng lẽ xiết chặt. Từ lúc Bố Khố rót cho hắn chén rượu pha nước, hắn đã hiểu được Bố Khố có đọc tờ giấy kia, cũng đã tìm ra cho hắn cái kế kim thiền thoát xác này.

    Thế nhưng, Khuyết Thư liệu có đuổi đến không?

    Bố Khố liệu có nghĩ đến chi tiết này?

    Nhìn khoảng cách đến trung tâm doanh địa càng lúc càng xa, tâm tình Hà Dung Cẩm cũng dần dần buông lỏng.

    Lại một lần nữa…… rời khỏi rồi.

    Có điều chuyện đời đương nhiên sẽ không như là mơ, khi bọn họ gần đến lằn ranh hai phe của doanh trướng, phía sau truyền đến tiếng bước chân dồn dập.

    “Người nào muốn xuất doanh?” một tiếng rít gào làm xe dừng bánh.

    Sống lưng Hà Dung Cẩm khẽ chạm vào lưng ghế, hai tay đặt trên đùi chậm rãi chuyển sang nắm tay vịn.

    Người đã chạy đến trước mặt, là hộ vệ bên người Kì Trạch.

    Hà Dung Cẩm lạnh nhạt nói: “Ta đi đâu còn phải báo với ngươi?”

    Hộ vệ nói: “Kì Trạch đại nhân nghiêm lệnh, Hà tổng quản vô luận đi đâu đều phải có mười người đi cùng.”

    Hà Dung Cẩm không giận, ngược lại cười nói: “Đột Quyết Khả Hãn xem Kì Trạch đại nhân như khách quý, nơi nơi lễ nhượng, Kì Trạch đại nhân dựa vào cái gì xem một tổng quản phủ Tiểu Khả Hãn là ta đây như tù nhân, còn phải lệnh đến mười người giám thị?”

    Hộ vệ vội nói: “Hà tiên sinh bớt giận, đại nhân tuyệt không có ý này. Đại nhân chỉ e tổng quản ra ngoài một mình, sẽ ra sơ suất.”

    Thuộc hạ Bố Khố phái tới cũng chẳng phải kém cạnh, thấy bọn họ nói mãi mà không đi, biết chắc sẽ có điều rầy rà, cả tiếng nói: “Tổng quản, đừng để ý bọn họ nói cái gì, chúng ta cứ đi thôi!”

    Hà Dung Cẩm cũng biết hộ vệ chắc chắn muốn kéo dài thời gian để thông tri Kì Trạch, cho nên gật đầu.

    Thuộc hạ của Bố Khố tức khắc rút đao, đẩy tới xe lăn một phát, hô lên “Tổng quản hãy đi trước.”

    Hắn vừa ra binh khí, những người phe sứ đoàn Tây Khương lập tức vây đến.

    Hà Dung Cẩm thầm thở dài, chuyện hôm nay đã khó lòng sắp xếp êm xuôi, chỉ không biết xuất phát từ lựa chọn là theo sắp đặt của Bố Khố, hay là chuyện đã đến nước không thể làm khác, dù sao hắn đúng thật là đã đến nước không thể làm khác rồi.

    “Bảo hộ Hà tổng quản!” Thuộc hạ của Bố Khố cao giọng hét to, Hà Dung Cẩm liền nhận ra có người đẩy xe lăn chạy hướng phía ngoài.

    “Có người bắt Hà tổng quản!” sứ đoàn Tây Khương vừa la hét, vừa ào ào xách binh khí ngăn cản.

    Ngôn ngữ hai phe ai cũng thi nhau gào, hoàn toàn không cần biết suy tính của nhau.

    Hà Dung Cẩm bị che ở giữa, chỉ thấy đao quang kiếm ảnh lấp lóe, bên tai là tiếng hò hét ầm trời, xe lăn bị giật tới giật lui. Hắn nắm tay vịn, dễ dàng né đi những đường binh khí vô duyên lạc lối.

    “Hách Cốt!”

    Phía sau vang đến tiếng gọi tê tâm liệt phế của Khuyết Thư.

    Hà Dung Cẩm đang ngồi yên yên ổn ổn, chỉ cảm thấy một luồng khí lạnh từ gót chân ào lên, theo bản năng đoạt lấy binh khí của người bên cạnh, trong khoảnh khắc không kịp đề phòng đã cuốn bay vũ khí của ba hộ vệ Tây Khương, một tay đẩy bánh xe cấp tốc lùi lại.

    Khuyết Thư thấy hắn chủ động thối lui, chỉ thấy tâm như dao cắt.

    Bố Khố tìm Kì Trạch bí mật bàn chuyện đối phó Mật Gia Diệp Hộ thế nhưng quanh đi quẩn lại chỉ nói đến những hành vi hung ác tại triều dã* Đột Quyết của Mật Gia đã khiến hắn thấy không ổn, nghe hộ vệ bẩm báo Hà Dung Cẩm bị bắt ép, hắn tức khắc hiểu ra tính toán của Bố Khố, liều mạng chạy đi cứu người, không nghĩ đến toàn bộ đều nằm trong kế hoạch Hà Dung Cẩm đã tỉ mỉ an bài!

    (*) triều dã = trong triều đình + chốn dân dã, ý nói làm loạn khắp nơi khắp nước

    Trách không được hôm đó hắn cùng Bố Khố đứng ngoài mao xí nói chuyện vui vẻ.

    Trách không được hắn đối với mình trước sau không mặn không nhạt.

    Khuyết Thư xiết chặt hai tay, mắt nhìn đăm đăm theo bóng người đang ra sức thoát khỏi vòng chiến.

    Hắn dốc sức đến như vậy, chỉ để kéo xa khoảng cách giữa hai người.

    Khuyết Thư giống như bị người câu mất hồn, vừa nhìn theo Hà Dung Cẩm, vừa nhấc chân bước tới.

    “Cẩn thận!” Tháp Bố từ một bên cố gắng ngăn cản lưỡi đao binh sĩ Đột Quyết chém tới, nhấc chân đá tên kia ra xa ba bốn bước sau, mới sợ hãi kéo tay Khuyết Thư “Vương!”

    Một tiếng kinh hô đánh thức Khuyết Thư từ trong day dứt của bản thân. Hắn nhấc bàn tay đầy vết móng bấm vào, huơ mạnh xuống: “Mau bất lấy Hà Dung Cẩm!”

    Bố Khố cùng Kì Trạch vừa theo tới.

    Kì Trạch sợ hắn làm lộ thân phận, nhanh chóng bổ sung: “Không được gây thương tích! Phải bắt sống!”

    Khuyết Thư đột nhiên dùng mũi hừ lạnh một tiếng.

    Kì Trạch nghiêng sang nhìn, âm thầm kinh hãi. Ánh mắt Khuyết Thư nhìn Hà Dung Cẩm, thế nhưng mang theo hận ý.

    Bố Khố cũng không ngờ sự tình lại tiến triển đến nông nỗi này, hét to mấy tiếng dừng tay, đáng tiếc bên Đột Quyết có dừng thì bên Tây Khương cũng không cho, cứ như vậy, lính Đột Quyết không dám tự tiên dừng tay, hai bên càng đánh càng ác liệt.

    Bố Khố đành phải đến khuyên giải Kì Trạch.

    Kì Trạch cố ý nghe không hiểu.

    Bố Khố hối thúc dịch quan.

    Kì Trạch lạnh mặt nói: “Bố Khố tướng quân chẳng lẽ nhìn không ra chỗ này vẫn còn là doanh địa của Tây Khương ta?”

    Bố Khố tự biết đuối lý, chỉ có cách cười ha ha nói: “Chuyện này chắc chắn đã có hiểu lầm.”

    Nhìn thấy Hà Dung Cẩm đã lui đến cạnh ranh giới, Khuyết Thư rốt cuộc kiềm chế không được, tự mình xông lên.

    Tháp Bố sợ ra chuyện, vội vã theo sát

    Biệt hữu dụng tâm (5)

    Hà Dung Cẩm: Hận không được, buông không xong.

    Khả năng chiến đấu của sứ đoàn Tây Khương và binh lính Đột Quyết đối với Hà Dung Cẩm mà nói tự nhiên không đáng để nhắc, mặc dù ngồi xe lăn cũng không gây trở ngại, có điều hắn tuy là thân thủ nhẹ nhàng, trong lòng lại phiên giang đảo hải không thể kiềm chế, hơn nữa nhìn thấy Khuyết Thư thế nhưng tự mình đuổi theo, không thể không dùng một cái đầu vào hai việc, vừa phải cố lui, vừa phải chú ý an nguy của Khuyết Thư, trong lúc phân tâm, tốc độ lui về phía sau tự nhiên suy giảm rất nhiều.

    Khuyết Thư có Tháp Bố dẫn theo mấy hộ vệ cùng nhau làm càn, tốc độ hơn hẳn người thường, Hà Dung Cẩm thối lui đến sát biên doanh địa*, Khuyết Thư đã đuổi kịp!

    (*) sát biên doanh địa: sát biên phần đất dùng để cắm cọc dựng lều, qua khỏi đường biên hình như là tới khu dân ở, trại này đóng ở ngoài trấn.

    Hai người đối mặt nhau, một người nộ khí trùng thiên, một kẻ ba lan bất kinh.

    “Vì sao phải đi!” Khuyết Thư vươn tay định nắm xe lăn, nhưng bị cản lại.

    Hà Dung Cẩm lạnh nhạt nói: “Bởi vì muốn đi.”

    Khuyết Thư nói: “Ngươi đã đáp ứng cùng ta quay về Tây Khương!”

    Hà Dung Cẩm mặt không đổi sắc nói: “Ta nuốt lời.”

    Con mắt Khuyết Thư trợn trừng nhìn hắn cơ hồ muốn xuất huyết.

    Tháp Bố ở bên thấy kinh sợ, khuyên giải: “Việc này có thể có điều hiểu lầm.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Vẫn luôn có.”

    Khuyết Thư nghiến răng kèn kẹt, râu ria che được hai má hắn, nhưng che không được gân xanh chằng chịt trên trán. Nhưng mặc dù trong lòng đã hận tới nước muốn dùng thiết liên trói chặt cả hai lại để người trước mắt này không thể bỏ đi bất cứ nơi đâu, hắn vẫn bình tĩnh nói: “Nói.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta không phải cấm luyến của ngươi, chưa từng.”

    Khuyết Thư đoạt lấy đao trong tay người khác chém tới Hà Dung Cẩm.

    Hà Dung Cẩm thờ ơ kệ hắn chém, nhưng phát hiện hướng chém của hắn nhằm vào tay vịn xe lăn mới nắm bánh xe xoay nhẹ, né được ngọn đao.

    Phía này, bọn họ dây dưa không dứt, phía kia, Bố Khố đã kịp ra quyết định.

    Sự tình phát triển đến nước này hắn cũng không dự liệu được. Mẩu giấy của Hà Dung Cẩm chỉ nói là muốn quay về phủ Tiểu Khả Hãn nhưng bị sứ đoàn Tây Khương cản trở, bởi vậy nhờ hắn hỗ trợ, có ai ngờ loại cản trở này không chỉ dừng lại ở nói miệng.

    Việc hắn đã giúp, họa cũng đã gây, nửa đường thu tay hay là khinh xuất đến cùng cũng đều đã là đắc tội sứ đoàn Tây Khương, một khi đã như vậy, chẳng bằng cứu lấy Hà Dung Cẩm, nói không chừng Tiểu Khả Hãn còn có thể bởi vì vậy mà bỏ công che chở.

    Kì Trạch thấy vẻ mặt Bố Khố từ mờ mịt dần dần hóa thành kiên định liền đoán được suy nghĩ của hắn, vội nói: “Đột Quyết cùng Tây Khương là nước bạn, nếu có hiểu lầm gì đi nữa thì cũng nên hóa giải thích đáng mới phải.”

    Bố Khố có lệ nói: “Không sai không sai.” Nói xong, người đã xông vào chiến trường.

    Lúc này bên ngoài doanh trại có binh mã đuổi tới, làm cho song phương giao chiến nhất tề cả kinh.

    Khuyết Thư nhìn thấy bọn họ mặc khôi giáp của vệ đội Đột Quyết trên người, cười lạnh nói: “Xem ra vì cứu ngươi, Xác Châu thật sự bỏ được vốn lớn!”

    Hà Dung Cẩm vừa đẩy xe lăn tránh đi cánh tay đưa tới của Tháp Bố, vừa nhíu mày nói: “Liên quan gì đến Xác Châu?”

    Khuyết Thư nói: “Nếu không có Xác Châu, Bố Khố làm sao lớn gan đến mức công nhiên sai khiến binh mã xâm nhập doanh địa của sứ đoàn Tây Khương?!” vừa mới trước đó chỉ là một nhóm nhân mã đánh vào, nếu gọi là trộm vặt, thì hiện giờ số nhân mã này phải gọi là phô trương thế lực trắng trợn đánh cướp.

    Hà Dung Cẩm sửng sốt, cũng hiểu được kỳ hoặc khó lường.

    “Hà tổng quản đi mau!” Bố Khố rốt cuộc đánh tới.

    Hà Dung Cẩm nghe hắn hét như vậy, nhất thời phục hồi tinh thần, thầm nghĩ: Bố Khố lúc thường ngày có vẻ trầm ổn nội liễm, không nghĩ tới thời khắc mấu chốt lại xúc động như vậy. Bất quá thời điểm này cũng không cho phép hắn suy nghĩ kỹ càng, mười mấy hộ vệ Đột Quyết xông đến vây hắn vào chính giữa, nhanh chóng kéo lui ra ngoài.

    Khuyết Thư muốn đuổi theo, lại bị năm sáu người cản lại.

    Hà Dung Cẩm được đưa ra xa ước chừng mấy trăm trượng, nhìn thấy một chiếc xe ngựa to đang chờ ở ven đường.

    Hộ vệ nói: “Thỉnh Hà tổng quản lên xe.”

    Hà Dung Cẩm đẩy xe lăn đến trước xe, càng nghĩ càng cảm thấy bất thường. Quay đầu nhìn lại, chỗ này địa thế khá cao, cho nên mặc dù đã rời xa doanh địa, lại vẫn có thể nhìn thấy bóng người lờ mờ chớp nhoáng, đánh nhau vô cùng kịch liệt. Theo lý thuyết, hắn nếu đã trốn thoát, Bố Khố nên hạ lệnh thu binh mới đúng, vì sao còn phải tiếp tục?

    Chẳng lẽ muốn một lưới bắt hết sứ đoàn Tây Khương?

    Nghĩ đến đây, đáy lòng đột nhiên phát lạnh.

    “Hà tổng quản?” Hộ vệ không kiên nhẫn thúc giục.

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta có thứ rất quan trọng bỏ sót trong doanh trướng, nhất định phải quay lại lấy.” xe lăn mới vừa động, hộ vệ cũng đã chắn trước mặt hắn. “Ngươi đây là ý gì?” dự cảm bất an trong lòng càng thêm mãnh liệt.

    Hộ vệ nói: “Tổng quản muốn lấy cái gì, chỉ cần bảo chúng ta đi.”

    Hà Dung Cẩm thử nói: “Quân doanh của sứ đoàn Tây Khương các ngươi cũng có thể ra vào tự nhiên sao?”

    Hộ vệ nói: “Chúng ta cố sức là được.”

    Thái độ của bọn họ làm cho dự cảm không hay của Hà Dung Cẩm cơ hồ trở thành sự thật. Hắn lập tức cười lạnh một tiếng, “Nếu ta càng muốn tự mình đi lấy thì sao?”

    “Ta với ngươi biết nhau lâu như vậy, đây vẫn là lần thứ hai thấy ngươi kiên ngạnh thế này.” Tiếng thở dài vừa dứt, vải mành xe ngựa bị vén lên, Xác Châu từ trong xe bước ra. (*tung hoa*)

    Hà Dung Cẩm ngạc nhiên nói: “Tiểu Khả Hãn?” Hắn vừa rồi có nghe thấy trong thùng phát ra tiếng động, nhưng bởi vì nhận thấy võ công đối phương cũng không đáng đề phòng, cho nên chưa chú ý, tưởng chỉ là một gã hộ vệ bình thường, không ngờ lại là Xác Châu đích thân tới.

    Xác Châu nói: “Đã lâu không thấy.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngài vì sao ở đây?” xuất hiện của người này làm cho hắn càng cảm thấy tập kích ngày hôm nay không đơn giản.

    Xác Châu nói: “Đương nhiên là đến tiếp ngươi. Ngươi không phải muốn quay về phủ Tiểu Khả Hãn hay sao?”

    Hà Dung Cẩm nhớ đến mẩu giấy, âm thầm kêu khổ. Hắn lại là bê đá đập chân mình.

    Xác Châu từ trên xe nhảy xuống, đi đến trước mặt hắn, chậm rãi cúi người, nhẹ nhàng cười nói: “Ta rất nhớ ngươi.” Hắn diện dung anh tuấn, nói đến lời yêu thương, hiệu quả tự nhiên là vốn ít lời nhiều.

    Nhưng đáy lòng Hà Dung Cẩm nửa vòng lăn tăn cũng không có, chỉ không dấu vết ngửa ra sau, “Tập kích sứ đoàn Tây Khương là ý của ngươi?”

    Xác Châu chậm rãi thẳng lưng, còn chưa trả lời đã thấy Hà Dung Cẩm đột nhiên xoay xe lăn, đẩy lại đường cũ.

    Hộ vệ theo ra hiệu của Xác Châu nghiêng người chắn trước xe.

    Xác Châu nói: “Ngươi còn chưa nghe được đáp án của ta.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Còn cần thiết nữa không?”

    “Ngươi cho rằng không, mà ta lại cho rằng có.” Xác Châu nói, “Ít nhất ta rất muốn nghe thử đáp án của ngươi. Ngươi cùng Kì Trạch bất quá gặp nhau có mấy lần, lại đã tới mức sinh tử tương tùy hay sao?”

    “Sinh tử tương tùy?” Hà Dung Cẩm cau mày, thân thể đột nhiên bật mạnh lên khỏi ghế.

    Hộ vệ Đột Quyết chặn phía trước cũng nhảy lên, lại bị hắn mỗi người một chưởng đánh bay.

    “Hà Dung Cẩm!”

    Tiếng gọi của Xác Châu rất nhanh bị hắn bỏ lại phía sau. Hà Dung Cẩm nhảy một chân, cấp tốc phi về phía doanh địa.

    Doanh địa khói bốc, mơ hồ có ánh lửa lóe lên.

    Tiếng đánh giết càng ngày càng gần.

    Hà Dung Cẩm vừa lao vào, đã cảm thấy một trận khí nóng lùa vào mặt.

    Sứ đoàn đã bị đánh tan, chỉ có thể nhìn thấy binh lính Đột Quyết đang vây đánh mấy hộ vệ còn sót lại.

    Hà Dung Cẩm đoạt lấy đao trong tay hộ vệ Đột Quyết bên cạnh, liên tục chém qua mấy người, giết hết những kẻ xung quanh mấy người hộ vệ Tây Khương còn lại, hoảng loạn nói: “Khuyết…… Tháp Bố đâu?” Khuyết Thư cùng Kì Trạch có lẽ sẽ bị tách ra, nhưng Tháp Bố tuyệt đối sẽ không.

    Hộ vệ Tây Khương đã vào thế nỏ mạnh hết đà, nhìn đến hắn mới có chút phấn chấn tinh thần nói: “Bọn họ đã phá vây rồi!”

    Người khác lại kêu lên: “Ta nhìn thấy quân Đột Quyết đuổi theo họ!”

    Hà Dung Cẩm căng thẳng, “Hướng nào?”

    Hai người lại chỉ hai hướng.

    Hà Dung Cẩm đành phải mang bọn họ ra khỏi vòng vây trùng trùng, giết đến bên ngoài, liền nhìn thấy Xác Châu cao cao trên ngựa, từ trên nhìn xuống hắn, bốn phía đều là binh mã Đột Quyết, không chỉ có hộ vệ đội, còn có một nhóm sĩ binh mặc kiên giáp Phi ưng.

    Phi ưng quân.

    Tâm tình Hà Dung Cẩm nhất thời trầm xuống đáy cốc. Đó là một âm mưu, âm mưu tuyệt đối!

    Ánh mắt Xác Châu nhìn về phía hắn tràn ngập lãnh ý, giống như đang nhìn một con cá chết nằm trên thớt gỗ, “Ngươi quyết định phải đi con đường này?”

    Hà Dung Cẩm nhìn ánh mắt lạnh lùng mà kiên định này, đột nhiên hiểu được đối phương từ đầu đến đuôi cũng chưa từng mất đi hoài nghi với hắn, đủ mọi hành vi trước đó bất quá chỉ là một phần để thử hắn mà thôi. “Trong lòng Tiểu Khả Hãn không phải sớm đã có đáp án?”

    Xác Châu nói: “Ta từng hy vọng ngươi giúp ta phủ định nó.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta khiến ngươi thất vọng rồi.”

    Xác Châu rũ mắt nghĩ, “Về công về tư, ta đều không nên thả ngươi đi.”

    Ánh mắt Hà Dung Cẩm cứng lại.

    “Bất quá ta cũng không phải kẻ vong ân phụ nghĩa. Nể tình ngươi năm đó liều chết cứu giúp, bất kể xuất phát từ nguyên nhân gì, ta đều nguyện ý tha ngươi một mạng. Bất quá chỉ có lần này, không có lần sau. Sau này gặp lại, chúng ta chính là địch nhân, ta tuyệt sẽ không hạ thủ lưu tình.” Xác Châu kéo dây cương, dong ngựa chậm rãi lướt qua bên người hắn, “Hách cốt tướng quân.”

    Biệt hữu dụng tâm (6)

    Hà Dung Cẩm: Hận không được, buông không xong.

    Tà phong se lạnh, cát mịn sượt qua mặt, hơi hơi đau đớn.

    Hà Dung Cẩm đưa tay vuốt lại tóc mai. Ở Đột Quyết, có khi đúng là cần cái mũ thật.

    Sau khi Xác Châu rời đi, thủ hạ của hắn đem xe đẩy trước Hà Dung Cẩm bỏ quên trả về lại.

    Hà Dung Cẩm nhìn đại quân Đột Quyết chậm rãi rút khỏi doanh địa, mới từ từ đi về hướng ngược lại với Xác Châu.

    Xác Châu không phải là một người dễ từ bỏ ý đồ. Huống chi hôm nay là tha cho hắn một mạng chứ không phải tha cho đám người Kì Trạch một mạng. Việc đến nước này, hai bên đã xé hết mặt mũi, nói vậy là Đột Quyết cũng đã chuẩn bị để khai chiến với Tây Khương rồi, cho nên, mặc kệ bọn hắn có biết Khuyết Thư ở trong đoàn hay không cũng đều không chịu bỏ qua. Xác Châu buông tha cho mình e là muốn thả một cái mồi câu đi. Bởi vậy, lúc này, hắn quyết không thể cấp bách.

    Hộ vệ Tây Khương theo hắn một đoạn, thấy binh sĩ Đột Quyết đã đi xa mất bóng, không trở về làm một chiêu hồi mã thương được nữa, mới hướng Hà Dung Cẩm nói câu cảm ơn cáo từ. Hà Dung Cẩm biết bọn hắn lo cho an nguy của đám Khuyết Thư, mình ngồi xe đẩy cước trình chậm chạp, bởi vậy không nói nhiều, chỉ dặn bọn hắn đi đường cẩn thận.

    Sơn đạo đi được một đoạn, Hà Dung Cẩm nhịn không được quay đầu nhìn phế tích doanh địa. Doan địa lửa ngập tràn lan, khói xông tận trời. Lúc đóng trại, Kì Trạch kiên trì đem doanh địa đóng bên ngoài trấn nhỏ, nghĩ lại có khi là muốn đề phòng chiêu này của Đột Quyết, ai ngờ vẫn dính chiêu như thường.

    Hà Dung Cẩm theo sơn đạo xuống, tầm nhìn trống trải, trước mắt là bình nguyên bát ngát mênh mông.

    Bụi cỏ khô vàng, đá vụn lung tung.

    Bánh xe nghiến qua, thỉnh thoảng vang lên tiếng xịch nhè nhẹ.

    Hà Dung Cẩm đột nhiên ngừng lại, nhìn quanh khắp nơi.

    Chiều xuống đằng tây, trời xám mờ xám mịt, tà dương vàng đỏ thê lương, bao phủ khắp mặt đất, trái không thấy thôn, phải không thấy điếm, chỉ có một ngọn núi phía sau, khói bụi lượn lờ.

    Khuyết Thư có thể đi đâu?

    Xác Châu sao lại biết thân phận của hắn? Là có người tiết lộ? Hay là bản thân mình giấu chưa kỹ?

    Thân phận hắn bại lộ có liên lụy tới Khuyết Thư không?

    Khuyết Thư lại đang nghĩ thế nào….

    Những vấn đề liên tiếp khiến Hà Dung Cẩm cảm thấy tay chân càng lúc càng lạnh, hàn ý từng đợt chạy thẳng vào tim. Nhớ tới lúc mình kiên quyết ly khai, tiếng kêu tê tâm liệt phế của Khuyết Thư phảng phất còn vang vọng bên tai. Hắn đột nhiên trở tay tát cho mình một cái.

    Tiếng vang thanh thúy, đau đớn trên mặt, tất cả nhanh chóng đem hắn kéo ra khỏi kinh hoàng.

    Chuyện xảy ra từ yến hội đến giờ lần nữa tái diễn lại trong đầu.

    Hà Dung Cẩm đột nhiên ngửa đầu ực một ngụm rượu lớn, sau đó quay xe đẩy lại, nhanh chóng trở về theo đường cũ.

    Đá dưới xe đẩy văng ra.

    Hà Dung Cẩm đẩy nửa chừng, đột nhiên nhảy khỏi xe lăn, dùng một chân nhảy về hướng doanh địa.

    (*) cái kiểu khinh công một chân chứ không phải lò cò đâu ấy = =

    Lửa trong doanh địa dần tắt, khói đặc cuồn cuộn.

    Hà Dung Cẩm tiện tay nhặt một thanh trường mâu trên đất làm gậy chống, chậm rãi bước vào doanh địa.

    Doanh địa so với lúc rời đi không khác là bao, Hà Dung Cẩm về cái lều mình ở lúc trước, phát hiện hành lý của mình và Khuyết Thư đã không còn.

    Người này…

    Hà Dung Cẩm không biết nên thở ra một hơi hay là thở dài một cái.

    Đêm khuya người tĩnh.

    Trấn nhỏ ồn ào náo động của ban ngày giờ đã ngủ say. Ánh trăng trải xuống ngã tư đường tĩnh lặng, thỉnh thoảng chó kêu mấy tiếng, gián đoạn, khi to khi nhỏ.

    Hà Dung Cẩm đứng trên nóc nhà, nhìn chó trong sân vừa kêu vừa nhảy, đau đầu mà đè trán.

    Chó càng kêu càng sướng, rốt cuộc đem chủ nhân cũng kêu dậy luôn.

    Chủ nhân đầu tiên là kiểm tra một vòng, không thấy gì khả nghi mới chửi con chó mấy tiếng, sau đó kẹp chó dưới nách xách về phòng.

    Chờ hắn đi rồi, Hà Dung Cẩm mới nhẹ bước nhảy xuống khỏi mái hiên, thấy trong phòng không có động tĩnh, liền nhảy nhảy nhảy ra sau cửa hàng, dùng nội lực bẻ chốt trong, nhanh chóng mở cửa, lại nhanh tay tiếp lấy trước khi chốt rơi xuống đất.

    Đây là một nhà làm tiệm may.

    Hắn giờ đang cần một bộ đồ bản xứ để thay cho bộ trên người, sau đó âm thầm tìm hiểu tung tích của Khuyết Thư. Hắn có thể nghĩ tới, Xác Châu nhất định cũng nghĩ tới được, giờ so nhau chính là so thời gian so vận khí. Tuy Xác Châu rõ ràng đã thả hắn đi, nhưng chắc phải lén cho người theo dõi, hắn nếu nghênh ngang vào trấn, e không được bao lâu thì gốc gác đã bị lật lên hết.

    Đáng tiếc doanh địa của sứ đoàn Tây Khương đã bị đốt mất tiêu, hành lý của hắn thì bị người lấy mất, đành phải chờ đêm xuống len lén lẻn vào trấn làm trộm một lần.

    Nhỏ tới giờ hắn lần đầu đi trộm, một thân võ nghệ mà tim đập như sấm.

    (*) lần trước hình như có trộm rượu trong cung một lần rồi mà XD

    Trong phòng chủ quán ở sân sau lại vang lên tiếng chó sủa.

    Hà Dung Cẩm sờ soạng tìm y phục, tìm được rồi thì, bất chấp tất cả, cầm luôn.

    Từ tiệm may đi ra, hắn thấp người nhảy mái nhà hồi lâu, mới nhìn thấy một lữ điếm treo đèn lồng. Nhìn từ sân sau, đèn trong khách phòng đã tắt, tựa hồ đã ngủ.

    Hà Dung Cẩm từng cửa từng cửa một mò mẫn đi qua, rốt cuộc kiếm được một phòng bên trong không một tiếng động, vội vã làm lại trò cũ đánh bay then cửa sổ, đẩy cửa sổ mà vào. Lần này không kịp chụp lại then cửa, lạch cạch một tiếng rơi xuống đất, may mà lữ điếm không có chó, cho nên không gây thêm động tĩnh gì.

    Hắn thở phào, đến trước cửa sổ nương sắc đêm* nhìn y phục, lập tức dở khóc dở cười.

    (*) vốn là nương theo bóng đêm, nhưng bóng đêm thì chả biết nhìn kiểu gì nên để sắc đêm, ờ thì có sắc thì chắc kiểu gì nó cũng có tí sáng XD

    Quần nữ, nội sam nữ, ngoại y nữ, khăn che mặt tránh cát… Nếu bảo là có gì đánh mừng thì chính là nữ tử Đột Quyết vóc người cao to, chưa tới mức mặc vào là toạc áo.

    Sa sa sa.

    Trong sân gió thổi qua lá, phát sinh mấy tiếng phần phật như tiếng phất cờ hò reo trên chiến trường.

    Rõ ràng thân thể đã rã rời cực điểm, chân bị thương cũng mơ hồ phát đau, lại không muốn nghỉ ngơi lấy một chút.

    Có lẽ chuyện hôm nay phát sinh quá mức rõ nét khiến cho trong lòng hắn, ánh mắt thụ thương phẫn nộ của Khuyết Thư lúc nhìn hắn rời đi dần che lấp ánh mắt lạnh băng lúc Khuyết Thư vung roi lên hồi trước.

    Vết thương ở ngực đã được Khuyết Thư tỉ mỉ điều trị chỉ để lại một vết sẹo mờ nhạt. Người kia bao giờ cũng làm những chuyện cực đoan nhất, hận cũng vậy, yêu… cũng thế, toàn theo ý mình.

    Qua hôm nay, sợ là hắn lại hận còn cực đoan hơn nữa rồi.

    Nghĩ tới đây, hắn cư nhiên lại rất bình tĩnh. Muốn hận một người, trước phải sống. Người đã chết không yêu không hận. Lấy cá tính của Khuyết Thư, sao có thể đơn giản buông thù hận mà đi như vậy được?

    Hắn nhất định còn sống.

    Miên man nghĩ một đêm, thẳng tới sắc trời đã mờ mờ sáng mới ngủ được hai canh giờ.

    Ngoài lữ điếm rất ồn ào.

    Hắn đứng dậy nhìn đống quần áo trên bàn liền thở dài.

    Nam mặc nữ trang không phải dự tính ban đầu của Hà Dung Cẩm, nhưng chuyện tới trước mắt rồi thì chỉ còn nước cố mà làm. An ủi duy nhất là, khăn che mặt rất dày, chỉ lộ có cặp mắt. Ngắm bản thân trong gương một chút, hắn đảm bảo dù có là Ni Khắc Tư Lực cũng chưa chắc nhìn ra được hắn.

    Dù sao cũng là trọng trấn biên thùy của Đột Quyết, náo nhiệt không kém gì kinh đô.

    Hà Dung Cẩm từ góc đường đi ra, ngồi xuống tiệm bình dân trước cửa lữ điếm. Đùi hắn chưa lành, đi nhiều dễ lộ tẩy, chỉ có thể ôm cây đợi thỏ. May mà bộ đồ này của hắn rất phổ biến, ở trong đám người rất khó bị nhìn ra.

    Hắn giờ có hai nhiệm vụ, một là tìm kiếm Khuyết Thư, có điều biển người mang mang, rất là không dễ. Một là hỏi thăm tin tức. Tập kích sứ đoàn Tây Khương không khác gì khiêu chiến với Tây Khương, nếu không nắm chắc mười phần, hắn tuyệt không dám làm như thế.

    Hà Dung Cẩm nghĩ, cái này có hai khả năng. Một là Xác Châu có được sự ủng hộ của Đột Quyết, có thể là Sa Nạp Lợi Khả Hãn ủng hộ hắn, cũng có thể hắn đã nắm chắc được vị trí Khả Hãn của Đột Quyết. Hai là Đột Quyết không sợ bị Tây Khương chất vấn. Cái này lại có hai khả năng. Một là Đột Quyết đã có thực lực tuyệt đối có thể đánh bại Tây Khương, hai là Xác Châu nắm chắc Tây Khương sẽ không vì chuyện này mà hướng Đột Quyết làm loạn.

    Đêm qua mới nghĩ tới đây, hắn đã mồ hồi nhễ nhại.

    Sứ đoàn Tây Khương tiêu thất trong cảnh nội Đột Quyết, bất kể xuất phát từ nguyên nhân nào, Tây Khương cũng không thể không quan tâm, trừ phi… Tây Khương hi vọng thế.

    Ai có thể đại biểu cho Tây Khương?

    Lúc này đương nhiên là Khuyết Thư. Nhưng nếu Khuyết Thư không còn nữa thì sao?

    Hà Dung Cẩm đặt trăm loại giả thiết, phát hiện loại nào cũng đều là lừa mình dối người cả.

    Mẫn Mẫn vương.

    Đây là khả năng duy nhất

    Bức thư Kì Trạch cho xem, những lời Kì Trạch nói toàn bộ đâm thẳng vào lòng, không ngừng trùng kích phòng tuyến của hắn. Bất kể thế nào, nếu không vì hắn, Khuyết Thư tuyệt đối sẽ không mạo hiểm chạy tới Đột Quyết.

    Vô tâm cũng được, cố ý cũng tốt, lúc hắn đối địch với Khuyết Thư, Khuyết Thư lúc nào cũng chiếm thế thượng phong. Mặc dù chuyện này từ đầu tới cuối không do hắn làm chủ, nhưng cử động liều lĩnh của Khuyết Thư vẫn đem hắn kéo xuống nước, khiến hắn thân bất do kỷ bị cuốn vào vòng xoáy. Nhưng lúc đối địch với Mẫn Mẫn vương thì, Khuyết Thư lại thua đến mức cửu tử nhất sinh!

    Hà Dung Cẩm nhìn những khuôn mặt xa lạ, lần đầu kinh sợ như vậy.

    Hắn phải làm thế nào mới tìm được chút hi vọng sống?

    Phía trước bụi bặm tung bay, người trên đường vốn đang đi vội dạt sang hai bên để né tránh.

    Biệt hữu dụng tâm (7)

    Khuyết Thư: Quyết không tin.

    Hà Dung Cẩm ngẩng đầu, liền nhìn thấy mười mấy người của đội hộ vệ Đột Quyết cầm tranh giấy trong tay hùng hùng hổ hổ tra soát khắp đường.

    Dân chúng trên đường ra sức né tránh.

    “Các ngươi có nhìn thấy người này hay không?”

    Hộ vệ đội rất nhanh đã đến trước mặt hắn.

    Hà Dung Cẩm nhìn lướt qua, trong lòng chấn động. Bởi vì người trong tranh không phải là Kì Trạch như hắn nghĩ, mà là Khuyết Thư!

    Hắn chần chừ khiến cho hộ vệ đội mất kiên nhẫn hỏi lại một lần, hắn vội vàng ép giọng nói: “Chưa từng gặp qua.”

    Hộ vệ đội lại nhanh chóng chuyển sang nhà khác.

    Hà Dung Cẩm ngồi trong quán nhỏ, tâm tư chằng chịt. Vì sao người bọn họ muốn tìm lại là Khuyết Thư mà không phải Kì Trạch hay Tháp Bố? Chẳng lẽ Kì Trạch cùng Tháp Bố đã rơi vào tay bọn họ? Thế nhưng Khuyết Thư ở trong sứ đoàn cũng đâu phải quá mức bắt mắt, Xác Châu vì sao chỉ tìm hắn?

    Chẳng lẽ……

    Nhớ lại một câu “Hách Cốt tướng quân” kia của Xác Châu, tâm của hắn không ngừng trầm xuống. Lúc ấy hắn chỉ nghĩ đến tìm Khuyết Thư, cho nên không dây dưa lâu, hiện tại nghĩ kỹ, Xác Châu biết hắn là Hách Cốt hiển nhiên không phải chỉ là chuyện một hai ngày, lại chưa từng nhắc đến, thậm chí chủ động xúc tiến cơ hội cho hắn tiếp xúc với sứ đoàn Tây Khương. Nói Xác Châu không có mưu tính, hắn ngàn vạn lần không tin. Mà nói đến điều gì đáng giá cho Đột Quyết Tiểu Khả Hãn tỉ mỉ sắp đặt như vậy, chỉ sợ chính là người trên mặt giấy hôm nay.

    ……

    Bẫy rập!

    Hà Dung Cẩm có phần đứng ngồi không yên, cứ nghĩ bản thân ngồi đây thong thả thêm một chút, Khuyết Thư có khả năng sẽ lọt vào bẫy của Xác Châu. Chuyện này còn rất nhiều nghi vấn phải giải quyết, mà trước mắt việc duy nhất hắn muốn làm chính là tìm cho ra người bị nghi vấn vây chặt trùng trùng này.

    Bất chấp bản thân chống gậy đi cà nhắc cà nhắc có thể sẽ khiến người chú ý, hắn ra khỏi quán, đi theo con đường hộ vệ Đột Quyết đã qua, tìm từng nhà một.

    Đang đến giữa trưa, nắng vàng rực rỡ.

    Trên trán Hà Dung Cẩm đầm đìa mồ hôi chảy xuống, phân không rõ là mồ hôi nóng hay mồ hôi lạnh. Hắn chỉ biết phải theo sát mấy hộ vệ này, nếu Khuyết Thư rơi vào trong tay Xác Châu, nhất định sẽ có người đến báo cho bọn họ rời khỏi.

    Hộ vệ Đột Quyết từ quán trà đi ra, hắn đang định đuổi theo, lại nhìn thấy một bóng người quen thuộc từ trong một góc quán nhoáng lên, lén lút tiến vào một hẻm nhỏ.

    Hà Dung Cẩm trong lòng khẽ động, theo bản năng bám theo.

    Con hẻm quá hẹp, chỉ đủ một người đi, phía cuối có chỗ rẽ. Hắn vừa định quẹo vào, đã cảm thấy mắt cá chân bị cái gì đó cản lại, lập tức sau đó vang lên tiếng chuông thanh thúy.

    Phía trước truyền đến tiếng xé gió.

    Hà Dung Cẩm đưa tay kẹp lấy mũi đao do đối phương bổ xuống, không đợi cho người kia hoàn hồn đã hỏi: “Kì Trạch ở đâu?” Nếu hắn không nhìn sai, người này chính là một trong những hộ vệ của sứ đoàn Tây Khương.

    Đối phương cầm chặt chuôi đao không buông, “Ta không biết ngươi đang nói gì!”

    Hà Dung Cẩm buông đao, cúi đầu nhìn sợi dây buộc chuông trước mắt cá. Nếu không phải chân hắn bị thương, bước chân tuyệt đối không thể bước thấp như vậy.

    Đối phương vung tay lại định chém đao nữa, Hà Dung Cẩm búng văng lưỡi đao, đẩy người kia vào chỗ quẹo, nhấc chân bước qua dây, đang định nói chuyện, lại nhìn thấy người kia đã chạy ra mấy trượng. Bất đắc dĩ lắc đầu, hắn đề khí lộn người mấy cái đến trước mặt đối phương.

    “Muốn giết cứ giết, không cần lề mề!” Người kia tự biết mình không phải đối thủ, thẳng thắn ngửa đầu chìa cổ.

    Hà Dung Cẩm vạch khăn che mặt nói: “Là ta.”

    Người kia nhìn hắn một lúc lâu sau, mới thử nói: “Hà tổng quản?”

    Hà Dung Cẩm thở dài nói: “Phi thường thời kì, không thể không làm phi thường sự tình……”

    “Ta hiểu được.” Người nọ nhìn qua còn xấu hổ hơn hắn, “Hà tổng quản là tới……”

    Mặc dù là nhận ra hắn, nhưng đề phòng trong mắt đối phương chẳng những không giảm bớt, ngược lại càng thêm nồng đậm. Hà Dung Cẩm biết thân phận của mình dễ gây nghi ngờ, liền nói: “Ta đến hỗ trợ.”

    Người kia nói: “Nga.” Nghe ngữ khí cũng không phải hoàn toàn tin tưởng.

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta đã không còn là tổng quản trong phủ Tiểu Khả Hãn.”

    “Nga.”

    Hà Dung Cẩm thấy bộ dáng sao cũng được này của hắn, đành phải cắn môi nói: “Ta là Hách Cốt.”

    Người kia kinh ngạc nói: “Cái gì?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Tây Khương thượng tướng quân, Hách Cốt.”

    Người kia nhíu mày nói: “Ta đã thấy Hách Cốt đại nhân, hắn là mãnh tướng số một dưới trướng vương ta không sai, nhưng mà từ lúc nào lại trở thành thượng tướng quân? A, ngươi là thượng tướng quân do Mẫn Mẫn vương hạ phong?”

    Hà Dung Cẩm trầm mặc. Hai câu nói, một câu trước hắn nghe không hiểu, một câu sau nghe mà chua xót.

    Người kia nhìn chằm chằm Hà Dung Cẩm, tay cầm đao âm thầm lấy sức, “Ngươi là muốn tìm Kì Trạch đại nhân báo thù?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Cho dù ta muốn báo thù, cũng tuyệt sẽ không liên thủ với Đột Quyết đối phó Tây Khương. Cho dù ta không còn là thượng tướng quân, cũng vẫn là con dân Tây Khương.”

    Một câu này người kia nghe xong không khỏi động dung, “Tướng quân.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Nếu ngươi còn không yên tâm, liền giúp ta truyền thư miệng cho Kì Trạch, ta sẽ ở quán trà chờ hắn trả lời.” Hắn dứt lời, xoay người bước đi, không chút nào do dự.

    Phía sau truyền đến tiếng bước chân chạy dồn dập, càng ngày càng xa.

    Hà Dung Cẩm nghĩ nghĩ, vẫn quyết định xoay người bám theo. Người kia từ đầu tới đuôi cũng chưa hề phủ nhận việc truyền tin cho Kì Trạch, có thể thấy hắn biết tung tích của ông ta. Tuy nói làm như vậy có vẻ lật lọng, nhưng thời kì phi thường phải làm chuyện phi thường, vạn nhất trong lúc hắn ôm cây đợi thỏ bên kia lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, đấy mới là hối hận không kịp.

    Bất quá đối phương tựa hồ cũng nghĩ đến chuyện sẽ có người theo dõi, chẳng những quanh co ở hẻm mất một lúc lâu, còn vòng thêm hai vòng trên phố, mãi đến chạng vạng mới chậm rì rì quay lại quán trà lúc ban đầu.

    Hà Dung Cẩm trước khi hắn kịp đến đã giành trước phi vào trong quán ra vẻ ngồi chờ. Hắn cảm nhận được rõ ràng đối phương sau khi nhìn thấy mình vẻ mặt thoáng nhẹ nhõm, sau đó lại tự cho là thần không biết quỷ không hay chui trở lại trong hẻm.

    Hẻm nhỏ chật hẹp, Hà Dung Cẩm không dám theo quá sát, chỉ có thể dựa theo tiếng bước chân, giữ khoảng cách không xa không gần.

    Sớm nên nghĩ đến đối phương nếu đã đặt dây chuông ở đây, tất nhiên là sợ có người phát hiện ra chỗ này, tự mình khi không theo hắn dạo lông nhông, ở đây ôm cây đợi thỏ chẳng phải sướng hơn nhiều. Nghĩ là nghĩ vậy, cước bộ cũng không thả lỏng hơn chút nào.

    Truy tung cả nửa ngày, cái chân bị thương của hắn lại bắt đầu nhói đau từng cơn, có điều với hắn mà nói, đau cỡ này cũng chỉ là mưa bụi li ti, không đáng để tâm, cái duy nhất đáng lo chính là thương thế đã chuyển biến tốt đẹp liệu có biến xấu đi hay không.

    Tiếng đập cửa cắt ngang suy nghĩ của hắn.

    Hắn tung người lên mái hiên, nằm ép xuống, thấy đối phương đi vào một hộ dân cư hồi lâu sau cũng không thấy trở ra, đoán biết nơi này khả năng hơn phân nửa chính là chỗ dừng chân lâm thời của sứ đoàn Tây Khương sau khi bị đánh tan.

    Căn hộ này cực nhỏ, không có sân, muốn tiến vào chỉ có hai con đường hoặc cửa chính hoặc cửa sổ.

    Hắn do dự một lúc, vẫn quyết định thành thành thật thật đến gõ cửa.

    Gõ liên tục suốt gần một nén nhang, từ đầu tới đuôi cũng không có ai lên tiếng trả lời, nhưng có thể nghe được tiếng đi lại mơ hồ phía sau ván cửa.

    Hà Dung Cẩm bất đắc dĩ mở miệng nói: “Là ta.”

    Bên trong vang lên một tràng hoảng loạn, qua một lát, cửa hé ra một cái khe. Người mở cửa đúng là tên hộ vệ Tây Khương bị hắn theo dõi, đối phương giận dữ nói: “Ngươi theo dõi ta!”

    Hà Dung Cẩm thở dài nói: “Ta bất đắc dĩ.”

    Hộ vệ nói: “Ngươi rốt cuộc muốn thế nào?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta muốn gặp Kì Trạch.”

    “Hắn không có đây.”

    “Không có?” Hà Dung Cẩm nghiêng đầu, nhìn lướt qua hắn soi vào trong phòng. Cho dù trong đó không đốt đèn, không gian mờ mịt, vẫn lờ mờ nhìn ra được có một người đang ngồi.

    Hộ vệ nói: “Chỉ có ta cùng với một đồng liêu của ta.”

    Hà Dung Cẩm không hỏi tiếp vấn đề kia, “Các ngươi có tính toán gì không?”

    Hộ vệ nói: “Chúng ta định tìm tung tích của Kì Trạch đại nhân trước.”

    Hà Dung Cẩm tỉnh bơ hỏi tiếp: “Có manh mối không?”

    Hộ vệ ảm đạm lắc đầu.

    Hà Dung Cẩm đột nhiên xuất một chưởng đẩy hắn ra.

    Tuy là bất ngờ không kịp đề phòng, nhưng thân thể hộ vệ vẫn cố sức húc về phía trước, lại bị chưởng lực của hắn đẩy ra càng xa.

    Hà Dung Cẩm bước vào trong phòng.

    Người đang ngồi trong hiển nhiên đã có chuẩn bị, cực nhanh trốn vào trong màn.

    ……

    Hà Dung Cẩm nghĩ, có lẽ hắn đã đoán sai. Người này vừa không phải Kì Trạch cũng không phải Khuyết Thư. Thân thủ Kì Trạch không linh hoạt như vậy, Khuyết Thư lại không có lá gan nhỏ như vậy. Nhưng mặc dù là vậy, hắn vẫn ôm một tia hy vọng tiến đến, vạch màn.

    Tháp Bố vô tội nhìn hắn.

    “Ngươi……” Nhìn thấy hắn đối với Hà Dung Cẩm mà nói đã là vui mừng ngoài ý muốn! Hắn ở đây, Khuyết Thư cùng Kì Trạch hẳn cũng sẽ không đâu xa. Hà Dung Cẩm thốt lên hỏi: “Khuyết Thư đâu?”

    Tháp Bố nói: “Ta với vương thất lạc.”

    Hà Dung Cẩm đầu tiên là giật mình thảng thốt, lập tức lại phát hiện ánh mắt Tháp Bố mập mờ, vẻ mặt vô cùng kích động, nhất thời trong lòng ngờ vực tràn lan.

    Biệt hữu dụng tâm (8)

    Khuyết Thư: Quyết không tin.

    Hộ vệ tuy rằng đóng cửa lại, nhưng vẫn đứng sát cửa, vừa giống như đề phòng có người theo dõi bên ngoài, lại giống như đề phòng người bên trong chạy trốn.

    Hà Dung Cẩm làm như không thấy, kéo một cái ghế ngồi xuống, “Ngươi cùng vương làm sao lại thất lạc?”

    Tháp Bố nói: “Lúc ấy tình tình hỗn loạn, ta chặn đường truy binh, vương đi trước, đến khi ta thoát khỏi truy binh, vương đã biến mất. Tướng quân làm sao lại…… ăn mặc kiểu này?” Tuy nói cách ăn mặc của Ni Khắc Tư Lực còn ấn tượng hơn nhiều, nhưng người trước mắt này không phải Ni Khắc Tư Lực, mà là Hách Cốt tướng quân nổi tiếng luôn lấy cứng rắn trị quân a. Chẳng lẽ nói, đây kỳ thật là truyền thống của Tuyệt Ảnh phong?

    “Phi thường thời kì, giấu tai mắt người ngoài mà thôi.” Hà Dung Cẩm không cần soi gương cũng có thể đoán được hình ảnh của mình giờ phút này, trả lời qua loa lấy lệ xong lơ luôn, hỏi ngược lại: “Kì Trạch đâu?”

    Tháp Bố nói: “Kì Trạch đại nhân cũng không thấy đâu.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Doanh địa dựng ở trong núi, chỉ có hai con đường để ra khỏi. Ngươi đi đường nào?”

    Tháp Bố cúi đầu, do dự một lúc mới nói: “Là đường bên phải.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Là đường xuống trấn hay là đường ngược lại?”

    Tháp Bố biết hắn hỏi cẩn thận như vậy nhất định có nguyên nhân, nhưng lại không có cách nào ứng phó, đành phải nói: “Đường ngược lại.”

    “Phải không?” Hà Dung Cẩm lạnh lùng cười, đột nhiên cầm lấy chén trà trên bàn ném về phía Tháp Bố.

    Tháp Bố kinh hãi, hoàn toàn không phòng bị, huyệt đạo bị điểm trúng, thân thể nhất thời cứng đờ, ngơ ngác nhìn hắn.

    “A!” Hộ vệ cầm lấy thanh đao đặt bên cửa chém tới Hà Dung Cẩm.

    Hà Dung Cẩm dùng phượng điểm đầu dễ dàng né đi, giơ tay điểm luôn huyệt đạo đối phương.

    Ba người trong phòng thế là đã có hai người không thể động đậy.

    “Ngươi làm cái gì?” Tháp Bố khiếp sợ hỏi.

    Hà Dung Cẩm nói: “Đây chính là câu ta muốn hỏi ngươi. Ngươi muốn làm cái gì, đang làm cái gì, đã làm cái gì?”

    Tháp Bố bị hỏi phát choáng váng, “Cái gì là cái gì?”

    Hà Dung Cẩm nhìn hắn, ánh mắt lạnh lùng, “Ta hỏi lại một lần, Khuyết Thư ở đâu?”

    Ánh mắt Tháp Bố nhìn hắn dần dần từ kinh nghi đến khó tin, cuối cùng hóa thành giễu cợt cùng phẫn nộ, căm hận nói: “Ngươi tuyệt đối tìm không thấy vương!”

    Thân ảnh Hà Dung Cẩm nhoáng lên một cái, chớp mắt đã xuất hiện bên giường, một tay bóp chặt cổ hắn, lạnh lùng nói: “Phản đồ!”

    Tháp Bố lại choáng.

    Hà Dung Cẩm nói: “Trách không được Xác Châu đối với chuyện tình của sứ đoàn Tây Khương lại rõ như lòng bàn tay.”

    Tháp Bố hoảng loạn nói: “Ai là phản đồ! Ngươi mới là phản đồ!”

    Hà Dung Cẩm ngẩn ra.

    Tháp Bố nói: “Rõ ràng là đầu phục Xác Châu, bán đứng vương.”

    Hà Dung Cẩm nhíu mày nói: “Ta không có.”

    Tháp Bố kêu gào: “Ta càng không có!”

    Hà Dung Cẩm thấy hắn căm giận đùng đùng, vẻ mặt không giống diễn trò, chậm rãi buông tay, “Không phải ngươi?”

    Tháp Bố nói: “Đương nhiên không phải ta. Phụ thân ta cùng họ với Vương phi, ta từ lúc năm tuổi đã thề sống chết trung thành với vương, làm sao có thể hội phản bội hắn?!” Là dũng sĩ Tây Khương, chỉ trích này không thể nghi ngờ là gây khó chịu còn hơn bị giết.

    Hà Dung Cẩm nói: “Vậy ngươi vì sao che che giấu giấu ấp a ấp úng?”

    “Ta……” Tháp Bố kích động nói được mỗi một chữ, sau lại nhìn đi chỗ khác.

    Hà Dung Cẩm nhìn hắn, lại nhìn hộ vệ, giật mình nói: “Ngươi hoài nghi ta.”

    Tháp Bố thấy vẻ mặt hắn cô đơn, môi mấp máy, sau một lúc lâu mới nói: “Không phải.”

    Hà Dung Cẩm theo bản năng muốn lấy bầu rượu bên hông, nhưng đụng tay tới thắt lưng mới nhớ bản thân vì không muốn gây chú ý, đã tiện tay vứt luôn hồ lô.

    “Kỳ thật là vương……” Tháp Bố nhịn nửa ngày chung quy cũng không nhịn được, “Là vương không muốn tướng quân biết.”

    Hà Dung Cẩm trong lòng chấn động, không hề nhận ra bàn tay đặt ở bên hông đang run rẩy, “Ngươi biết chỗ của Khuyết Thư?”

    Tháp Bố nói: “Phải, bất quá vương……”

    Hà Dung Cẩm trong lòng chợt lạnh, tự giễu nói: “Ta đã hiểu, là hắn hoài nghi ta.” Bất quá nếu xét tình cảnh lúc đó, ngay cả bản thân hắn còn không thể tự thuyết phục mình chắc chắn đã không thông đồng với Xác Châu. Bố khố trợ giúp hắn rời đi, hắn toàn tâm toàn ý thoát ra ngoài, Xác Châu dẫn quân đuổi tới…… Hết thảy đều phát sinh vô cùng hoàn hảo. Nếu hắn là Khuyết Thư, hẳn sẽ nghĩ theo hướng đấy.

    “Tướng quân sao có thể phỏng đoán như vậy?” Tháp Bố lại kích động, “Vương chưa bao giờ hoài nghi tướng quân.”

    Hà Dung Cẩm ngước mắt nhìn hắn, đôi mắt tỏa sáng khó che giấu.

    Tháp Bố nói: “Vương nói, nếu bảo tướng quân ám sát, hắn tin, nhưng nói tướng quân bán đứng Tây Khương, hắn quyết không tin.”

    Tâm tình mới vừa đông lạnh đến hóa thành băng nhất thời được thái dương chiếu tới, từng dòng nước ấm chấn động vào bụng với dạ. Hà Dung Cẩm nói: “Hắn thật sự nói như vậy?”

    Tháp Bố kiên định nói: “Phải.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Vậy hắn vì sao không muốn thấy ta?” tình hình hiện tại của Khuyết Thư nói bốn bề thọ địch cũng không đủ hình dung, phải nói là dụng nhân chi tế, tại sao còn muốn đẩy hắn ra ngoài?

    (*) Dụng nhân chi tế: thời điểm nguy cấp cần có người giúp.

    Tháp Bố nhìn hắn một cái, chậm rãi lắc đầu.

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta muốn gặp hắn.”

    Tháp Bố khó xử nói: “Việc này không phải do ta làm chủ.”

    “Vậy để ta làm chủ.” Khẩu khí rất cương ngạnh.

    Ánh mắt Tháp Bố lại bắt đầu đảo loanh quanh.

    Hà Dung Cẩm nói: “Việc cấp bách, chẳng lẽ không phải là hộ tống hắn bình an trở về Tây Khương sao?”

    Sắc mặt Tháp Bố buông lỏng.

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngươi nếu sợ hắn trách tội, vậy để ta lén theo phía sau đi.”

    Tháp Bố do dự một lúc, rốt cuộc đáp ứng.

    Hà Dung Cẩm nhẹ nhàng thở ra. Từ sau khi Khuyết Thư mất tích, đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy vững tâm. “Hắn đang ở đâu, cách nơi này có xa không, các ngươi vì sao phải tách ra?”

    “Kỳ thật chúng ta vào trấn để thăm dò tin tức với mua ít đồ.” Tháp Bố khổ não, “Nhưng mà tiệm thuốc trong trấn trông coi thuốc trị thương rất nghiêm ngặt, ta định chờ đến khi trời tối chạy đi nhà thuốc mượn một chút.”

    Nói là mượn thật ra chính là trộm.

    Hà Dung Cẩm biến sắc nói: “Ai bị thương?”

    “Vương.” Tháp Bố thấy Hà Dung Cẩm thất sắc, vội nói, “Không ảnh hưởng tính mạng.”

    Hà Dung Cẩm nghĩ nghĩ nói: “Bên ngoài khắp nơi đều có binh lính Đột Quyết, ở hiệu thuốc hẳn đã có binh lính canh gác dày đặc, tùy tiện xông vào nhất định cửu tử nhất sinh.”

    Tháp Bố nói: “Nhưng cũng chỉ biết có vậy.”

    Hà Dung Cẩm nghĩ nghĩ nói: “Việc này để ta nghĩ cách.”

    Tháp Bố nói: “Nhưng là……”

    “Đúng rồi, thương tích thế nào?”

    “Ngoại thương.”

    “Được.”

    “Khoan đã.”

    “Yên tâm, ta có chừng mực. tới thời điểm ta sẽ trở lại nơi này hội hợp với các người.” Hà Dung Cẩm vừa nói vừa đứng lên bỏ ra ngoài.

    Tháp Bố gọi: “Tướng quân!” (Chưa giải huyệt ~~~~)

    Hà Dung Cẩm cũng không quay đầu lại, khoát tay áo, lưu loát mở cửa đóng cửa, làm cho Tháp Bố ôm một bụng chưa kịp nói cũng đành phải nén lại.

    Trong phòng nhất thời tĩnh lặng.

    Hộ vệ mặt đau khổ nói: “Ngươi nói tướng quân có thể nào nhớ tới chúng ta còn chưa giải huyệt hay không?”

    Tháp Bố nói: “Ta có thể thử trùng huyệt xem.” Hắn ngưng thần tĩnh khí, bắt đầu vận chân khí trùng huyệt đạo.

    Ai ngờ mới vừa động tới, cửa lại bị người đẩy vào.

    Hắn cả kinh, chân khí lập tức bị giật tung, thiếu chút nữa tẩu hỏa nhập ma.

    Bước vào vẫn là Hà Dung Cẩm. Hắn xấu hổ nhìn hai người từ lúc hắn rời khỏi đến lúc quay về vẫn duy trì một tư thế, bắn hai viên đá mới nhặt được trong tay ra, giải huyệt đạo cho bọn họ, sau đó không đợi bọn họ hoàn hồn đã đóng cửa lại bỏ đi lần nữa.

    Hộ vệ giật giật cánh tay run lên, nói: “Xem ra tướng quân vẫn còn nhớ.”

    “Phụt!” Tháp Bố phun ra một ngụm máu, nằm trên giường thở hồng hộc nói: “Ta lại hy vọng hắn nhớ muộn một chút.” Tốt xấu chờ hắn trùng phá xong huyệt đạo hãy trở về a.

    Hộ vệ cực kỳ sợ hãi nói: “Đại nhân bị thương lúc nào? Vì sao không nói?”

    Tháp Bố nín thinh. Tẩu hỏa nhập ma không phải chuyện vinh quang gì, hơn nữa trước mặt thuộc hạ, cái gì không cần nói thì thôi khỏi nói.

    Hộ vệ nói: “Ngươi sao vừa rồi không nhờ tướng quân mang chút dược trị nội thương về luôn?”

    Tháp Bố: “……” Hắn lại không thể biết trước!

    Hà Dung Cẩm đi mất gần hai canh giờ mới trở về.

    Tháp Bố thấy hắn cầm theo một bọc nhỏ, giật mình nói: “Lấy được rồi?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta tìm mấy hộ săn bắn, xin bọn họ. Có điều số lượng ít, cho nên phải chạy tới mấy nhà.”

    Tháp Bố giật mình nói: “Đúng rồi, hộ săn bắn nhất định có sẵn thuốc chữa thương.”

    Hà Dung Cẩm nghe hắn nói chuyện, trung khí không thấy đầy đủ như hồi chiều, ngạc nhiên hỏi: “Ngươi bị thương?”

    Tháp Bố vừa định trả lời, hộ vệ đã giành trước: “Đúng vậy. Đại nhân còn giấu diếm không nói, nếu có thuốc trị nội thương thì tốt rồi.”

    Hà Dung Cẩm nghe vậy cười cười, lấy trong bao ra mấy cây thảo dược, “Vừa hay. Nghe nói trong núi có loại thảo dược này có thể trị nội thương. Chúng ta trước đi tìm Khuyết Thư, sau ta lại vào núi tìm giúp ngươi.”

    Tháp Bố nói: “Chúng ta chính là phải đi vào núi.”

    Biệt hữu dụng tâm (9)

    Khuyết Thư: Quyết không tin

    Hộ vệ ở lại tiếp tục tìm hiểu tình huống, Tháp Bố cùng với Hà Dung Cẩm lợi dụng tối trời lén lút rời khỏi trấn. Mặc dù Xác Châu bày bố trọng binh trong trấn, nhưng đối với cao thủ như Hà Dung Cẩm và Tháp Bố mà nói, thực không đáng nhắc tới.

    Tháp Bố thấy Hà Dung Cẩm dùng một chân nhảy tới trước, lo lắng nói: “Chân của tướng quân…”

    Hà Dung Cẩm khoát tay nói: “Không ngại.”

    Trong núi so với trong trấn tối gấp mấy lần, hai người vừa vào núi, liền giống như nhảy vào cái bao tải đen tuyền, đưa tay không thấy ngón.

    Tháp Bố sợ Hà Dung Cẩm đi lạc, vội nói: “Tướng quân theo sát ta.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta nghe tiếng bước chân của ngươi, không sao.”

    Tháp Bố lúc này mới an tâm lao về phía trước.

    Đi chừng một canh giờ, bọn họ đã ở sâu trong núi. Hà Dung Cẩm đột nhiên chỉ vào ánh lửa gần đỉnh núi hỏi: “Phải ở đó không?”

    Tháp Bố biến sắc nói: “Không phải, nhưng lại cách đó không xa! Vương tuyệt sẽ không nửa đêm đốt lửa.”

    Hà Dung Cẩm nhất thời minh bạch ngụ ý của hắn, trong lòng cấp bách, đang định giục hắn lên đường, chợt nghe phía trước truyền tới tiếng tất tất tác tác, giống như tiếng người đi ngang qua bụi cây.

    Hà Dung Cẩm vội kéo Tháp Bố nhảy lên đại thụ bên cạnh.

    Chỉ lát sau, liền thấy một đội nhân mã chạy tới, giống như đang tìm thứ gì, rất nhanh thì đi về phía chân núi.

    Tháp Bố vội la lên: “Bọn họ nhất định là đang tìm chúng ta!”

    Hà Dung Cẩm nói: “Nhưng nhất định là chưa tìm được.”

    Tháp Bố nói: “Ý ngươi là Vương còn chưa bị tìm thấy?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Nếu đã tìm được, bọn họ phải nóng lòng về phục mệnh mới đúng.”

    Tháp Bố nói: “Vì sao?”

    Hà Dung Cẩm trầm ngâm nói: “Ta đoán, Xác Châu đã biết thân phận của Khuyết Thư rồi.”

    Tháp Bố thất thanh nói: “Vương?”

    Hà Dung Cẩm kéo hắn nhảy xuống cây nói, “Đi nhanh đi.” Bất kể thế nào, giờ quan trọng nhất là nhìn thấy Khuyết Thư. Hắn chưa bao giờ bất an như vậy, coi như phía trước là đầm rồng hang hổ sương mù dày đặc bao phủ tầng tầng, hắn vẫn có thể đứng đó, lại không thể trơ mắt nhìn Khuyết Thư từng bước một tiến về phía trước, thẳng đến khi sương mù dày đặc thôn phệ hắn.”

    Trên đường lên núi bọn họ đã gặp hai đám nhân mã.

    Lòng Hà Dung Cẩm nặng trịch.

    Xác Châu phái nhiều người lên núi thay vì tìm ở trong trấn, chứng tỏ đã tra được vết tích gì rồi. Ngọn núi này không lớn, không chịu được mấy lần lục soát, chỉ sợ chưa tới hai ngày, nơi này đã bị lật ngược lại. Phải đưa Khuyết Thư đi trước khi Xác Châu tìm tới.

    Tháp Bố thấy khí tức trên người hắn phát ra càng lúc càng lạnh, lại càng không dám mở miệng.

    Tháp Bố rốt cuộc dừng lại trước một sơn động.

    Hà Dung Cẩm cau mày nói: “Các ngươi trốn chỗ này?” Sơn động lớn như vậy, thủ hạ của Xác Châu phải mù cỡ nào mới tìm không ra.

    Tháp Bố tựa hồ cũng nghĩ tới vấn đề này, lúng túng nói: “Lúc chúng ta đi, binh sĩ Đột Quyết còn chưa vào núi.”

    Hà Dung Cẩm thấy nơi này cách chỗ lửa tắt không xa, đoán là đám người lúc nãy xuống núi thì đốt, nhẹ giọng nói: “Ngươi vào động xem Khuyết Thư có để lại vết tích gì không, ta tới trước xem một chút.”

    “Được.”

    Hà Dung Cẩm chờ thân ảnh hắn hoàn toàn chui vào động, mới dè dặt đi tới trước.

    Giữa cây và vách núi có một mảnh đất trống, trên đó có củi đã bị đốt. Hắn tới trước đống củi, ngồi xổm xuống sờ sờ, còn dư ôn như không bỏng tay, khả năng là nhóm người cuối cùng dập tắt.

    Hồi tưởng lại, trong đám người cuối cùng có một người võ công cao hơn những người khác, thiếu chút nữa phát hiện chỗ trốn của Tháp Bố, nếu không nhờ hắn dùng chưởng phong tạo tiếng lá cây rung động phân tán chú ý, e là hắn và Tháp Bố đã bị lộ rồi.

    “Không có.” Tháp Bố từ trong động đi ra.

    Hà Dung Cẩm nói: “Chúng ta chia nhau ra tìm.”

    “Vương…” Tháp Bố muốn nói lại thôi, sau đó đáp: “Được.”

    Kỳ thực hắn muốn nói gì, Hà Dung Cẩm nhất thanh nhị sở, chỉ là lúc này bọn hắn cần nhất là hi vọng.

    Theo sơn đạo đi lên, hắn không ngừng quét mắt nhìn hai bên, phỏng đoán những vị trí có thể ẩn thân. Ngọn núi này cây cối dày đặc, muốn giấu một người cũng không khó, tựa như lúc trước bọn hắn trốn trên cây cũng không ai phát giác ra. Không phải binh sĩ Đột Quyết lười không muốn soát, mà là ngàn vạn cây như vầy, nhất nhất soát hết, chưa được một phần ba đã kiệt sức hết rồi.

    Chân thụ thương đạp phải một mẩu đá vụn, đau đớn theo xương đùi lan lên, khiến hắn nhất thời dừng bước. Khoảnh khắc dừng lại, phảng phất có một tiếng hít thở rất ngắn rất nhỏ vang lên rồi biến mất.

    Hà Dung Cẩm trong lòng khẽ động, dịch mấy bước về bên trái.

    Sơn đạo chật hẹp, dưới là vách đá, cây cối mọc nghiêng, nếu nói là ẩn thân, nơi này tuyệt nhất.

    Hắn suy nghĩ một chút, dùng tiếng Tây Khương nói: “Chiến bại chính là dũng sĩ, cố ý chiến bại chính là kẻ nhu nhược.” Những lời này là lúc trước khi Khuyết Thư luận võ cùng Mẫn Mẫn vương, cố ý thua Mẫn Mẫn vương trước mặt Tề Khế vương và Ngân Linh công chúa, hắn đã nói với hắn.

    Có gió thổi từ bên cạnh tới, lá cây khe khẽ rung động.

    Hà Dung Cẩm lắng nghe nửa ngày không thấy động tĩnh gì, định cho là mình nghe lầm thì, một bóng người đột nhiên nhảy ra. Dù cho bốn phía tối đen như mực, chỉ thấy được đường viền mơ hồ, hắn lại liếc mắt liền nhận ra đối phương.

    “Khuyết Thư.” Hắn rốt cuộc yên tâm.

    “Ngươi ở đây làm gì?” Ngữ khí lạnh tới mức không thể lạnh hơn được nữa.

    (*) ngúng nguẩy thiệt rồi kìa =)))

    Hà Dung Cẩm thân thể cứng đờ, không biết phải trả lời thế nào.

    Đúng vậy, hắn ở đây làm gì? Khuyết Thư là ốc còn không tha nổi vỏ ốc, Xác Châu tha cho hắn một mạng, là thời cơ tốt để hắn rời đi. Sao còn muốn lẫn vào vũng nước dơ này nữa? Nhưng trong lòng có một thanh âm yếu ớt nhanh chóng đáp lại: hắn là con dân Tây Khương, sao có thể trơ mắt nhìn Đột Quyết mưu hại Tây Khương vương mà không để ý được?

    Khuyết Thư không chờ được câu trả lời của hắn, khí tức trên người càng tối tăm hơn, lạnh lùng từ sát bên người hắn mà qua.

    Hà Dung Cẩm thở dài. Câu trả lời yếu ớt trong lòng cả hắn cũng không tin được, nhưng mà sao nào? Dù không nghĩ ra lý do, hắn cũng đã ở đây rồi, sao cứ nhất định phải tìm cái lý do làm chi?

    Hắn yên lặng theo sau Khuyết Thư, Tháp Bố đi xuống một đoạn không tìm thấy lại lộn ngược trở về, nghe tiếng bước chân đầu tiên là cả kinh, sau đó nhận ra Khuyết Thư, kích động nói: “Vương! Ta mới thấy ánh lửa dưới chân núi, còn tưởng là ngươi…”

    Khuyết Thư nói: “Lửa là ta đốt.”

    Tháp Bố nói: “A?”

    Không chỉ Tháp Bố giật mình, liền Hà Dung Cẩm cũng nhíu mày không đồng ý. Trong thời khắc này mà đi đốt lửa, có khác nào chỉ chỗ ẩn thân cho đám người Đột Quyết, cỡ nào không sáng suốt!

    Khuyết Thư nói: “Bọn họ tổng cộng có bốn nhóm, ta thừa dịp hai nhóm trước đi rồi mới đốt lửa, sau đó cố ý thả ít xương chim đã gặm xong, bọn hắn cho là có tên ăn vụng, đùn đẩy nhau, tiếp đương nhiên là mặc kệ.”

    Hà Dung Cẩm đứng ở lập trường của binh sĩ Đột Quyết thử nghĩ vấn đề này, cũng hiểu được người đang bị lục soát mà còn chạy tới đây mồi lửa nướng chim ăn đúng là rất khó tin, nghĩ tới nghĩ lui, hình như có tên ăn vụng nghe có lý hơn.

    Tháp Bố nói: “Vương hà tất phải mạo hiểm?”

    Hà Dung Cẩm giải thích: “Hắn đó là nhắc nhở chúng ta.” Nghĩ tơi Khuyết Thư lúc đó cũng là bất đắc dĩ, Tháp Bố tuy là người trung thành đáng tin nhưng làm việc lại cẩu thả, nếu hắn về một mình, khả năng bị phát hiện thật rất lớn.

    Tháp Bố nói: “Tướng quân có mang thuốc chữa thương tới, chúng ta về động trước rồi nói.”

    Khuyết Thư không nói một lời xoay người vào động.

    Hà Dung Cẩm theo sau bọn hắn, lập tức biết vì sao bọn hắn lại chọn cái động này để dừng chân. Thứ nhất là cái động này rất sâu, cư nhiên xuyên từ nam tới bắc, bị chặn đầu này còn có thể ra ngoài bằng đầu kia, thứ hai là động này rất cong quẹo, tổng cộng rẽ năm lần, như vậy, chỉ cần mồi lửa ở giữa động, ánh lửa sẽ không lọt ra ngoài, đúng là một chỗ trốn rất được thiên nhiên ưu đãi.

    Tháp Bố châm lửa, Khuyết Thư làm bộ không để ý mà liếc Hà Dung Cẩm một cái, lập tức sửng sốt.

    Vội vàng rời khỏi trấn, Hà Dung Cẩm còn chưa kịp đổi lại bộ đồ nữ trên người, tuy nói y phục nữ tử Đột Quyết cũng mang theo mấy phần anh khí, nhưng anh khí kiểu gì thì váy cũng là váy.

    Tháp Bố thấy Khuyết Thư nhìn chằm chằm Hà Dung Cẩm, mà Hà Dung Cẩm thì đang lúng túng nhìn chằm chằm đống lửa, vội giải vây cho hắn: “Tướng quân là phi thường thời kì mới bất đắc dĩ làm vậy.”

    (*) ẻm thiệt ngây thơ, bảo gì tin nấy =)))

    Hà Dung Cẩm cảm thấy khuôn mặt bị ánh lửa chiếu tới càng trở nên nóng hơn.

    Khuyết Thư chậm rãi thu ánh mắt, như trào như không mà nói: “Xác Châu đối ngươi không tốt nữa rồi?”

    Hà Dung Cẩm ngẩn ra, một cổ tức giận mọc lên từ bụng, thẳng tới yết hầu, từng đợt như muốn nâng khớp hàm hắn lên. Hắn cắn răng, cuối cùng nhịn xuống. Khuyết Thư dường như lúc nào cũng có thể đơn giản kích thích tâm tình hắn, mặc dù đa số đều là phẫn nộ.

    Thuộc truyện: Hữu cầm hà tu kiếm