Hữu cầm hà tu kiếm – Chương 46-54

    Thuộc truyện: Hữu cầm hà tu kiếm

    Phỉ thạch chi tâm (1)

    Khuyết Thư: Nếu bổn vương đáp ứng, ngươi liền đáp ứng?

    Câu trả lời này không chút nào nằm ngoài dự kiến của Hà Dung Cẩm, chưa nói đến Khuyết Thư cùng Xác Châu oán hận đã tích tụ đủ sâu, cho dù không có vụ ân oán này, Khuyết Thư cũng không thể nào bị người vô duyên vô cớ đánh đến tận cửa mà không hoàn trả.

    Hà Dung Cẩm nhìn bộ dáng nghênh ngang bình thản kia, bao nhiêu vấn đề đã lên tới cổ họng đều lần lượt bị nuốt trở xuống. Thân phận lúc này của hắn có thể nói là lúng ta lúng túng, cho dù Khuyết Thư giao toàn bộ quân quyền trong thành cho hắn, nhưng cái chức vị thống lĩnh thành vệ quân này, nói chuyện quân nhu trong thành còn tạm được, chứ nói đến chiến sự hai nước thì là quá trớn rồi. Vì thế hắn chỉ nói những gì nằm trong phạm vi phận sự, còn lại chuyện xung đột giữa Tây Khương cùng Đột Quyết thì không nhắc nửa chữ.

    Khuyết Thư nói: “Sát Long về nước cũng chính là để triệu tập lương thực quân đội. Quân Phi Dực, Tật Phong, Sậu Vũ đều đã sớm có chuẩn bị, chỉ sợ mười vạn đại quân này của Xác Châu đến được về không được!”

    Hà Dung Cẩm nói: “Vậy thì tốt.”

    Khuyết Thư do dự một thoáng, nhẹ giọng nói: “Ta còn cho hắn đi Thánh Nguyệt giáo điều động nhân thủ nữa.”

    Hà Dung Cẩm thoáng căng thẳng. Rời khỏi Thánh Nguyệt giáo là vì không muốn bản thân cùng Ni Khắc Tư Lực lại bị trói buộc, vẫn chưa đến nông nỗi trở mặt thành thù, nơi đó dù sao cũng là nơi hắn lớn lên, tình nghĩa đâu thể chỉ dùng một cuộc giao dịch liền xóa sạch? Có điều gặp lại trong tình huống này, hắn không biết mình nên dùng loại tâm tình nào. Là cao hứng vì gặp lại, hay là xấu hổ vì lập trường song phương chuyển biến.

    Khuyết Thư nói: “Ngươi nếu không muốn thấy bọn họ……”

    Hà Dung Cẩm hoàn hồn nói: “Thật lâu không gặp, ta cũng rất nhớ bọn họ.”

    Khuyết Thư cảm thấy không vui. Hắn còn chưa quên lúc trước là ai cướp đi Hà Dung Cẩm từ trong tay hắn, càng không quên là ai đã xúi giục Hà Dung Cẩm ám sát hắn, món nợ này hắn sẽ không tính trắng ra, nhưng cắm ở trong lòng đã phân lượng được rõ ràng không sứt mảy may.

    Hà Dung Cẩm thấy trong mắt Khuyết Thư lóe lên lãnh lệ, nhất thời rùng mình, “Ngươi nghĩ cái gì?”

    Khuyết Thư thuận miệng nói: “Nghĩ ngươi a.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Nghĩ đến mặt tỏa hung quang?”

    Khuyết Thư nói đùa: “Mỗi khi nghĩ đến ngươi không chịu cùng ta hảo, ta đâu chỉ lộ vẻ hung quang, quả thực có thể nói cùng hung cực ác.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Vậy ngươi chẳng lẽ không phải sẽ cùng hung cực ác cả đời?”

    Tươi cười của Khuyết Thư lập tức tắt hẳn, “Có ý gì?”

    “Hảo tức là tả nữ hữu tử, ngươi ta đều là nam tử, làm sao có thể hảo?”

    (*) Tả nữ hữu tử: như là vợ con đề huề, cũng là chiết tự, vì chữ hảo gồm bộ nữ và bộ tử.

    “Đó là Trung Nguyên. Tây Khương cũng không viết chữ hảo như vậy!” Khuyết Thư có phần giận đến khó thở, biểu hiện của Hà Dung Cẩm hoàn toàn vượt khỏi ý liệu, rõ ràng đã chịu theo hắn quay về Tây Khương, hai người hòa hảo hẳn là chuyện nước chảy thành sông, vì sao nhìn xem lại vẫn hư ảo như kính hoa thủy nguyệt?

    Hà Dung Cẩm nói: “Bởi vì ta tên là Hà Dung Cẩm.”

    Khuyết Thư nhìn hắn, chậm rãi bình tĩnh lại, nhẹ giọng nói: “Có phải bởi vì cái tên Hách Cốt?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Phải cũng không phải.” Nói hoàn toàn không ngại tự nhiên là không có khả năng. Cảm giác bị người khác thay thế không hề dễ chịu, hơn nữa tên có thể thay thế, có phải chính là người cũng có thể bị thay thế? Hắn thủy chung cho rằng chấp nhất của Khuyết Thư đối với hắn là đến từ không cam lòng, không cam lòng hắn thần phục Mẫn Mẫn vương, không cam lòng hắn năm xưa khinh thường nhất cố, lại càng không cam lòng bản thân chấp nhất nhiều năm vẫn không chiếm được hồi đáp. Nhưng bảo hắn miễn cưỡng góp vui lấy lệ để thỏa mãn Khuyết Thư, hắn lại làm không được, vì thế, biến thành bế tắc.

    Khuyết Thư truy hỏi: “Ý gì?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta muốn là Hà Dung Cẩm, không muốn làm Hách Cốt. Vừa lúc có người thành Hách Cốt, thỏa mãn nguyện vọng của vương, cũng cởi bỏ sợi dây trói buộc ta, nhất cử lưỡng tiện.”

    Khuyết Thư nhìn hắn, sau một lúc lâu đột nhiên nở nụ cười, “Quả nhiên là có giận hờn.”

    ……

    Khi một người tự nói tự cổ vũ, có mười con ngựa cũng kéo lại không nổi.

    Hà Dung Cẩm đành phải trầm mặc.

    Khuyết Thư nói: “Phó Viêm Tổ không giống như ngươi, hắn cho dù mang tên Hách Cốt cũng chỉ là ngoại nhân, ngươi lại là người trong lòng của ta.”

    Hà Dung Cẩm bày tỏ khiếp sợ với da mặt càng ngày càng dày của hắn, ngay cả nói ra ba chữ người trong lòng mà mặt cũng không đỏ hơi không nghẹn.

    Khuyết Thư nói: “Kỳ thật lúc trước cho hắn đổi tên cũng là để hắn có thể nhanh chóng dung nhập vào Tây Khương, dù sao hắn xuất thân Trung Nguyên, thống lĩnh đại quân thủy chung khó thể phục chúng.”

    Hà Dung Cẩm nhíu mày nói: “Ý nói, ngươi định đổi tướng?”

    Khuyết Thư nói: “Lâm trận đổi tướng là tối kỵ, ta tự nhiên sẽ không làm như thế. Chỉ định chờ cho thương thế khá hơn, tự mình ra trận mà thôi. Đến lúc đó, ngươi lĩnh cánh trái, hắn lĩnh cánh phải, ta tọa trấn trung quân, Sát Long phụ trách phía sau, không lo không bắt được mười vạn đại quân Đột Quyết đưa đến cửa.”

    Hà Dung Cẩm nhiệt huyết bừng bừng một thoáng. Rời đi quân doanh lâu như vậy nói hoàn toàn không tưởng niệm thì đúng là giả, bằng không cũng sẽ không vừa nghe tiếng kèn vang lên đã muốn quay lại quyết một trận tử chiến cùng Xác Châu. Nhưng cơn xúc động này chỉ duy trì trong chốc lát, liền bị lý trí áp chế. Hắn lắc đầu nói: “Ta sợ không gánh nổi trách nhiệm lớn.”

    Sắc mặt Khuyết Thư trầm xuống, “Ngươi thủy chung không muốn ra trận vì bổn vương.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta chỉ là chán ghét chiến trường.”

    “Tướng quân chán ghét chiến trường, ngươi muốn bách tính chịu bảo hộ phải ra sao?” Khuyết Thư lạnh lùng nói, “Chẳng lẽ người nào người nấy đều bó tay chịu trói chờ trở thành vong quốc chi nô?!”

    Lời này nói thật nặng.

    Hà Dung Cẩm quỳ rạp xuống đất, trong lòng lại bị lời hắn nói kích ra mấy phần tâm huyết cùng hổ thẹn.

    Khuyết Thư cũng không vì hắn yếu thế mà hịu buông tha, thừa thắng xông lên nói: “Năm đó trận chiến giữa bổn vương cùng Mẫn Mẫn vương, ngươi ta không cùng trận doanh, ân oán trước kia bổn vương không nhắc đến, nhưng hôm nay đại quân Đột Quyết đột kích chính là ngoại xâm, ngươi có thể nào dùng một câu chán ghét chiến trường để từ chối? Chẳng lẽ ngày hôm đó ngươi quỳ gối trước bổn vương nói moi hết tâm can cúc cung tận tụy đều là giả?”

    Hà Dung Cẩm nhất thời nói không nên lời. Hắn lúc trước nói ra đích xác là lời từ chân tâm, có điều lúc đó hắn còn ở Đột Quyết, những lời này đối với hắn vẫn còn rất xa xôi, mà hiện giờ hắn đứng trên đất đai Tây Khương lại phát hiện vị trí mà hắn từng tự mình hủy diệt dễ dàng, hiện giờ phải ra sức vực dậy một lần nữa. Chuyện này với hắn mà nói, quá mức khó tiếp nhận.

    Hắn cúi đầu, vì yếu đuối và lùi bước của bản thân mà hổ thẹn không thôi, rồi lại khó thể quyết định, vì điều đó có ý nghĩa phải dây dưa không dứt với Khuyết Thư.

    Khuyết Thư dịu giọng nói: “Hôm nay nếu đã nói đến tận mức này, chúng ta liền đem hết thảy nói thẳng ra đi. Ngươi đến tột cùng muốn thế nào?”

    Hà Dung Cẩm trầm tư một lát mới nói: “Ta nguyện theo vương chống ngoại địch, chờ chiến sự qua đi sẽ cáo lão hồi hương.”

    Khuyết Thư giận cực phản cười, “Ngươi nhất định muốn cáo lão hồi hương?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Thỉnh vương thành toàn.”

    Vẻ mặt hắn rất kiên định, giống như đã hạ quyết tâm mấy trăm năm, vững chãi như bàn thạch không thể dời đi, khiến toàn bộ phản bác cùng lửa giận của Khuyết Thư đều bị nghẹn tại lồng ngực, tiết không được khí, phát không được hỏa. Khuyết Thư chỉ có thể thở dài nói: “Ta sẽ dùng hết hết thảy biện pháp giữ ngươi lại.”

    Hà Dung Cẩm không nghĩ tới hắn có thể nói thẳng ra được như vậy, “Hà tất phải vậy?”

    “Ngươi luôn hỏi bổn vương hà tất! Chẳng lẽ ngươi nhất định ép bổn vương hết lần này lần khác thừa nhận bổn vương thích ngươi, thích đến nỗi cho dù tâm không cam tình không nguyện cũng không thể không bất chấp giữ ngươi lại bên người? Lại hoặc là muốn bổn vương thừa nhận ta vì ngươi thần hồn điên đảo đến nỗi tình bất tự cấm?!”

    Lời nói tựa như roi, nóng bỏng quất xuống hai má Hà Dung Cẩm, làm hai gò má hắn lập tức đỏ như bị hỏa thiêu.

    Khuyết Thư dịu giọng nói: “Ngươi chớ trách bổn vương dùng thủ đoạn lưu ngươi lại. Ta nhìn ra được ngươi đối ta cũng không phải không chút hảo cảm nào, bằng không ngươi năm xưa làm sao lại hạ thủ lưu tình?”

    Hà Dung Cẩm theo bản năng phản bác: “Ta chỉ là không muốn Tây Khương mất đi một vị minh quân.”

    “Đó chính là hảo cảm rồi.” Khuyết Thư nói, “Lâu ngày, ngươi tự nhiên sẽ phát hiện bổn vương trừ việc là minh quân, còn là một bạn đời rất tốt.”

    Bế tắc, lại là bế tắc.

    Hà Dung Cẩm hai má nóng lên, tay chân lại rét run.

    Khuyết Thư nhìn mặt hắn đỏ bừng bừng, cho rằng hắn thoáng hồi tâm chuyển ý, vội nói: “Bổn vương cũng không phải kẻ bảo thủ, ngươi nếu là có gì bất mãn, cứ việc nói thẳng. Bổn vương liền hạ lệnh cho Phó Viêm Tổ khôi phục tên cũ là được, thế nào?” Hắn nói đến sau cùng, trong giọng nói thậm chí mang theo mấy phần nịnh nọt lấy lòng.

    Hà Dung Cẩm nhắm mắt lại, tư lự hỗn loạn đột nhiên bị duỗi thẳng, mà vấn đề hắn vẫn canh cánh mới là nguyên nhân chính của rối rắm, nếu hắn đã muốn trình bày sòng phẳng, bản thân mình tự nhiên cũng không cần giấu giếm nữa. “Ngươi có thể nào chỉ cần một mình ta?”

    Tiếu dung của Khuyết Thư tan sạch.

    Hà Dung Cẩm nói: “Trong suy nghĩ của ta, bạn đời là một đôi.”

    Khuyết Thư chầm chậm nói: “Ngươi nói nghiêm túc?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Phải.”

    “Nếu bổn vương đáp ứng, ngươi liền đáp ứng?”

    Môi Hà Dung Cẩm run lên.

    “Nếu bổn vương đáp ứng, ngươi liền đáp ứng?” vẫn là một câu này, mà lần này ngoại trừ nghi vấn, còn thêm mấy phần cường thế bức bách.

    Hà Dung Cẩm nhìn hắn, cắn chặt răng nói: “Phải!”

    Khuyết Thư nhìn hắn chăm chăm, hô hấp thoáng dồn dập, hồi lâu mới mệt mỏi xua tay nói: “Bổn vương đã biết, ngươi trước đi ra ngoài đi.”

    Hà Dung Cẩm im lặng đứng lên, quỳ xuống quá lâu, khiến hắn lảo đảo một chút mới đứng vững.

    Khuyết Thư nhíu mày nói: “Chân ngươi……”

    “Không việc gì!”

    Câu trả lời vội vã của Hà Dung Cẩm rất có bộ dáng giấu đầu hở đuôi. Khuyết Thư nhướng mày nói: “Ngươi vào phòng chờ, ta cho quân y tới xem thử.”

    Hà Dung Cẩm đành phải đồng ý.

    Trở lại trong phòng, Hà Dung Cẩm tim đập nhanh thật lâu không thể bình tĩnh. Lời thốt ra không tự chủ nghe sao giống tranh sủng uy hiếp đến như vậy, sau nghĩ lại, cảm thấy vô cùng hối hận. Nếu đã quyết rời đi, hà tất phải kiếm chuyện? Đau đớn dưới chân truyền đến thoáng làm dịu ảo não trong lòng, hắn tập tễnh về giường, chuẩn bị nằm xuống nghỉ ngơi, không ngờ giày còn chưa cởi, quân y đã tới cửa.

    Quân y am hiểu nhất chính là ngoại thương thế này, sờ sờ, lại xem hắn bước đi một vòng, sau liền thở dài.

    Hà Dung Cẩm nói: “Có để lại di chứng?”

    “Vết thương không liền đúng chỗ.” Quân y nói, “Về sau đi đường sẽ hơi khập khiễng.”

    Hà Dung Cẩm sớm sở liệu, cũng không ngoài ý muốn, “Có thể đi là tốt rồi.”

    Quân y giúp hắn băng bó một lần nữa, rồi đến chỗ Khuyết Thư báo cáo, lập tức bị Khuyết Thư chửi như tát nước.

    Quân y nằm rạp dưới đất không hé một tiếng.

    Khuyết Thư mắng xong tựa vào giường, hồi lâu mới bình tĩnh được, lại nhẹ nhàng hỏi: “Thật sự trị không hết?”

    Quân y thấy phản ứng như vậy liền biết thân phận người kia không giống bình thường, uyển chuyển nói: “Xử lý đã trễ rồi.”

    Khuyết Thư trầm mặc thật lâu sau lại nói: “Nếu là thiên thần châu thì sao?”

    Quân y mờ mịt nhìn hắn, hiển nhiên không biết thiên thần châu là vật gì.

    Khuyết Thư giải thích một chút.

    Quân y kinh ngạc nói: “Thiên hạ lại có bảo vật thần kì như thế?”

    Khuyết Thư thấy vậy liền biết tên này ũng không biết thiên thầu châu có dùng được hay không, mất kiên nhẫn xua tay, sau đó gọi Tháp Bố tiến vào.

    Tháp Bố thấy hắn sắc mặt không tốt, nghĩ đến đã xảy ra chuyện gì, cũng tỏ ra khẩn trương.

    Khuyết Thư nói: “Bổn vương muốn biết tung tích thiên thần châu.”

    Tháp Bố càng khẩn trương, “Thương thế của vương……”

    “Không phải cho ta dùng.”

    Tháp Bố nói: “Chẳng lẽ là Hách Cốt tướng quân……”

    Khuyết Thư nói: “Đừng cho hắn biết.”

    “Vâng.”

    Chân lưu lại di chứng kỳ thật Hà Dung Cẩm ít nhiều cũng hiểu rõ, chính là sau khi chứng nhận sự thật rồi vẫn cảm thấy có phần buồn bực. Nhìn xe lăn được đưa tới, hắn chậm rãi ngồi lên, đẩy bánh xe ra cửa.

    Dân chúng trong thành còn không biết Đột Quyết sắp sửa quân vây bốn mặt, vẫn là một phen khung cảnh hài hòa.

    Hà Dung Cẩm nhịn không được quẹo vào một tiệm rượu mua một bầu.

    Rượu Tây Khương không giống như Trung Nguyên thanh liệt, cũng không giống Đột Quyết nồng liệt, có một phen tư vị khác hẳn, hơn nữa ngấm đủ mười phần. Hà Dung Cẩm uống hết một bầu, đã cảm thấy có chút ít xộc lên. Vì thế đẩy xe lăn tìm một bóng cây tĩnh lặng hưởng chút mát mẻ.

    Không biết qua bao lâu, dân chúng đột nhiên chạy tán loạn.

    Hà Dung Cẩm không rõ ngọn nguồn, không lâu sau đã nghe tiếng gióng trống.

    Khai chiến?

    Hắn định đứng dậy đi tuần tra trên tường thành, đã thấy thành thủ ngồi bên trong kiệu, vẻ mặt lo lắng gọi hắn, “Vương tuyên chúng ta vào phủ nghị sự.”

    Hà Dung Cẩm gật gật đầu, đẩy xe lăn theo sau hắn, đến phủ đệ, Tháp Bố đã đứng ở cửa, thấy hắn mới nhẹ nhàng thở ra nói: “Vương đang chờ tướng quân.”

    Thành thủ nghe vậy, tò mò liếc mắt sang Hà Dung Cẩm một cái.

    Hà Dung Cẩm mắt điếc tai ngơ.

    Khuyết Thư muốn bàn luận quả nhiên là chiến sự, chỉ là bọn hắn căn bản không có thời giờ nghị luận, tường thành không ngừng có quân báo trình lên, Xác Châu thế công mãnh liệt, làm như muốn đánh đến cá chết lưới rách!

    Thành thủ nói: “Đột Quyết nhất định là sợ lương thảo không đủ, muốn tốc chiến tốc thắng.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Tháp Nhĩ Kỳ cách đây không xa, từ đó cung cấp lương thảo cũng có thể cầm giữ nhất thời, thật sự không cần sốt ruột như vậy.”

    Thành thủ nói: “Chẳng lẽ là chiến lược?”

    Khuyết Thư nói: “Theo ý tướng quân, Đột Quyết có am hiểu công thành?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Đột Quyết am hiểu kỵ binh, so với công thành chiến, dã chiến càng thích hợp bọn họ.”

    Khuyết Thư nói: “Vậy ngươi nói, hắn vì sao vội vàng như vậy?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Dụng binh đánh giặc bất quá hư thực chi đạo. Hư giả, hư trương thanh thế, phía sau lại vô lực, bởi vậy không thể không đánh nhanh mê hoặc địch nhân, làm tăng dũng cảm. Thực giả, thực lực hùng hậu, bất kể thương vong, quyết dùng nhất cổ tác khí làm nhụt duệ khí địch quân!”

    Khuyết Thư nói: “Ngươi cảm thấy Xác Châu là loại nào?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta không biết Xác Châu lần này là loại nào, nhưng ta nghĩ Xác Châu không phải loại người bất chấp hậu quả. Hắn làm việc, luôn nghĩ kỹ rồi mới hành động.”

    Khuyết Thư nhắm mắt lại nghĩ nghĩ, nói: “Truyền lệnh xuống, cho Phó Viêm Tổ…… Hách Cốt tướng quân cố thủ cửa thành, chờ bọn hắn thối lui liền xuất thành truy kích!”

    Thành thủ kinh hãi nói: “Vương, chuyện này, có phải rất mạo hiểm ? Đột Quyết là mười vạn đại quân, mà chúng ta……”

    Khuyết Thư nói: “Nếu là phô trương thanh thế, liền không có gì đáng lo lắng.”

    Thành thủ nhìn về phía Hà Dung Cẩm.

    Hà Dung Cẩm mỉm cười. Tuy rằng hắn không nói rõ, lại đích xác đưa ra ám chỉ, mà Khuyết Thư hiển nhiên là đứng về phía hắn. “Thần nguyện tiên phong xuất chiến!”

    Phỉ thạch chi tâm (2)

    Khuyết Thư: Nếu bổn vương đáp ứng, ngươi liền đáp ứng?

    Thế công của Đột Quyết so với tưởng tượng càng thêm mãnh liệt, tình hình chiến đấu duy trì một ngày một đêm, tường thành mấy lần báo nguy! Hà Dung Cẩm hai lần lên thay Phó Viêm Tổ, Phó Viêm Tổ mỗi lần đều nghỉ ngơi một nén nhang rồi lại xông lên.

    Chiến sự căng thẳng. Tiếng va chạm của cây cột phá cửa nghe như tiếng chuông báo tử, thang dài bền bỉ gác lên tường thành, binh lính Đột Quyết liều chết không ngừng leo lên, người trước ngã xuống, người sau tiến lên, cuồn cuộn không dứt.

    Hà Dung Cẩm nhìn thấy tinh kỳ đại diện cho vệ đội thân tín của Xác Châu giữa thiên quân vạn mã, mắt có hơi nhức nhối.

    Phó Viêm Tổ thở hổn hển nói: “Bọn họ chính là nhằm vào Thanh Phong thành mà đến!” Tường thành của Thanh Phong thành cao hơn các tường thành khác gần ba trượng, mà thang của bọn họ lại dài vừa đúng, không chỉ như vậy, sắp xếp trận hình sắp xếp thành viên tiến công tác chiến không cái nào là không hướng thẳng vào thủ vệ Thanh Phong thành, tuyệt không phải là xúc tiến trong phút chốc.

    Hà Dung Cẩm nói: “Xác Châu đã tính ra chúng ta sẽ lui về thủ Thanh Phong thành.”

    Phó Viêm Tổ bắt lấy tên bay lên tường thành bẻ thành hai nửa, cắn răng nói: “Ta xuất thành phản thủ vi công.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Lính gác hồi báo Đột Quyết phân binh ra nam môn, có khả năng sẽ hai mặt giáp công. Thủ vệ trong thành đã không đủ, nếu lại chia binh ra khỏi thành, đánh trúng yếu hại của địch quân làm bọn hắn biết khó mà lui tự nhiên là tốt nhất, nhưng nếu không thể, chính là uổng phí tính mạng.”

    Lời này nghe vào tai Phó Viêm Tổ tự nhiên cực kỳ khó chịu, mặc dù ngại chuyện mặt mũi không thể thẳng thắn bật lại, nhưng đáp lại cũng không còn khách khí như lúc ban đầu, “Ta nếu đã xin chỉ thị xuất thành, tự nhiên có nắm chắc.”

    Hà Dung Cẩm nhíu mày nói: “Tướng quân là Nguyên soái thống quân, làm sao có thể tự tiện rời vị trí? Ngươi bỏ mấy vạn đại quân trong thành đặt vào đâu?”

    Phó Viêm Tổ nghẹn lời. Nói thật, hắn đầu nhập dưới trướng Hồn Hồn vương tới nay, còn chưa bao giờ tự mình đảm đương một phía, tấn công Thánh Nguyệt giáo là Khuyết Thư tự mình lãnh binh, đây là đầu tiên của hắn, tự nhiên hy vọng lập đại công, mở cờ là thắng.

    Hà Dung Cẩm nhẹ giọng nói: “Nếu vương hạ lệnh tử thủ, chúng ta tử thủ là được.”

    Phó Viêm Tổ trầm mặc.

    Hà Dung Cẩm bận rộn mới một lúc, đã bị Tháp Bố lôi cả người lẫn gậy chống xuống. Hắn đặt Hà Dung Cẩm lên xe lăn, vẻ mặt rất không tán đồng, “Vương lệnh cho tướng quân tĩnh dưỡng.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta gánh trên vai an nguy của bách tính cả thành, làm sao tĩnh dưỡng?”

    “Chân của ngươi đã như vậy, còn bướng?” Khuyết Thư cũng ngồi xe lăn, được đẩy ra từ trong một cửa tiệm ăn vặt bên đường.

    Hà Dung Cẩm nói: “Đây là nhờ ai ban tặng?” Nếu không phải Khuyết Thư mạc danh kỳ diệu chạy tới Đột Quyết, lại trêu chọc Xác Châu rồi bị đuổi giết, hắn làm gì lại đến nỗi này?

    Khuyết Thư cười, “Chẳng lẽ là ta đánh gãy?”

    Hà Dung Cẩm: “……” hắn đời này tuyệt sẽ không thừa nhận tự mình đánh gãy chân mình, như vậy quá ngu ngốc!

    “Bỏ đi, ngươi còn chưa ăn gì đi? Lại đây.” Khuyết Thư xua tay, người đứng sau thức thời đẩy hắn quay lại trong tiệm ăn vặt.

    Hà Dung Cẩm nhìn bóng lưng hắn, tâm tình phức tạp. Biết rõ hiện tại không phải lúc so đo tư tình, nhưng mỗi lần nhìn đến Khuyết Thư lại không khỏi nhớ tới lần đó nói thẳng nói thật xong rồi tịt luôn khỏi hỏi.

    Hắn vào cửa, Khuyết Thư đã bày xong bát đũa.

    “Ngồi đi.” Khuyết Thư đưa bánh bao cho hắn. Chiến tranh vừa lên, giá cả trong thành tức khắc bị điều chỉnh ào ào, may mắn Hà Dung Cẩm liên hợp với thành thủ nghiêm lệnh các cửa hàng không được tự ý nâng giá, cưỡng chế bình ổn, bằng không trong thành chắc chắn đã loạn một trận.

    Hà Dung Cẩm ngồi xuống cầm bánh bao lại không có ý ăn uống.

    Khuyết Thư nói: “Ta định cho Phó Viêm Tổ xuất thành, ngươi ở lại trong quân tọa trấn.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Bên ngoài là mười vạn đại quân.”

    Khuyết Thư nói: “Sát Long trên đường hồi đô sẽ tới La Hãn, Xích Phong hai thành này triệu tập binh mã, tính toán cước trình, nhiều nhất năm ngày liền có thể tới trợ giúp, đến lúc đó, liền có thể trong ngoài giáp công ở nam môn.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Xác Châu chưa chắc sẽ kiên trì năm ngày.”

    Khuyết Thư vuốt cằm nói: “Đây chính là mục đích ta cho Phó Viêm Tổ xuất trận.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Dụ địch?”

    Khuyết Thư nói: “Cho hắn một miếng thịt, để hắn ngửi thử, rồi liếm một miếng, đợi đến khi ăn vào miệng mới biết, miếng thịt này là thịt thối!”

    ……

    May mắn Phó Viêm Tổ không nghe thấy vụ hình dung này.

    (*) Càng ngày càng thể hiện bản chất bẩn bựa =))

    Hà Dung Cẩm vội ho một tiếng nói: “Xác Châu không phải loại dễ xúc động.”

    Hảo ý nhắc nhở nghe vào tai Khuyết Thư lại bị ướp dấm đến biến mùi, biết rõ hắn đã đứng phe mình, trong lòng vẫn không tránh được chua loét, “Ngươi đối hắn đúng là rõ như lòng bàn tay.”

    Hà Dung Cẩm cúi đầu ăn bánh bao.

    Khuyết Thư nói xong lại có chút hối hận, trước mặt Hà Dung Cẩm, hắn luôn biến thành hẹp hòi cùng keo kiệt, hoàn toàn không giống bình thường, nhưng hết lần này lần khác lại nhịn không được. Người này hắn theo đuổi không ngừng đến chừng ấy năm, cho đến hiện giờ vẫn chỉ có thể si ngốc ngồi nhìn, ngay cả chạm nhẹ một cái cũng phải tìm cơ hội, dày vò nội tâm sớm làm cho lý trí vặn vẹo, mỗi lần đều phải dùng ý chí mà ra sức khắc chế.

    “Uống miếng trà.” Hắn đẩy chén đến trước mặt Hà Dung Cẩm, sau đó nhìn chằm chằm vào miệng Hà Dung Cẩm, miệng khô lưỡi đắng.

    Hà Dung Cẩm bị hắn nhìn chòng chọc nhìn đến nỗi phải biết xấu hổ, nhanh chóng nhét cho xong bánh bao, nói: “Ta đi chỗ thành thủ xem thử.”

    Khuyết Thư mặc dù rất không cam lòng, lại vẫn gật đầu, “Cẩn thận chân cẳng.”

    Thành thủ có lệnh của Phó Viêm Tổ, đang ở trong thành tích trữ nồi, dầu với củi.

    Hà Dung Cẩm tò mò hỏi nguyên do.

    Thành thủ nói: “Ta cũng không biết, tướng quân chỉ nói là dùng để thủ thành.”

    Hà Dung Cẩm nghĩ một lượt, nghĩ ra đáp án. Tây Khương cùng Đột Quyết đánh giặc rất ít khi dùng thủ đoạn thế này, nhưng thật là thua kém người Trung Nguyên. Hắn nghĩ, sau đó mang một phần gom góp được đến tường thành.

    Dầu rất nhanh đã được đun lên, sau đó từng nồi một được chuyển lên tường thành.

    Hà Dung Cẩm nhìn theo dầu đổ xuống, phía dưới phát ra từng trận kêu thét tê tâm liệt phế. Nhưng vẫn chưa đủ, Phó Viêm Tổ còn tự mình giương cung bắn hỏa tiễn. Tên bắn đến đâu, lửa bốc đến đấy, tràng cảnh đúng là kinh tâm động phách, khiến người run sợ.

    Tiếng kêu thảm thiết khiến cho binh lính Đột Quyết dù dũng mãnh đến đâu cũng phải rùng mình.

    “Dầu không đủ.” Phía dưới có tiếng hô.

    Phó Viêm Tổ nhíu mày.

    Hà Dung Cẩm nói: “Không cần dầu, dùng nước nóng cũng được.”

    Phó Viêm Tổ nói: “Hắt dầu để làm địch nhân kinh sợ, chỉ dựa vào cách đánh bàng môn tả đạo này, khó có thể giành thắng lợi.”

    Hà Dung Cẩm thầm nghĩ, đánh trận thì làm gì có bàng môn tả đạo? Hắn nhìn ra Phó Viêm Tổ là cố ý chọt mình, cố ý mà ôm khúc mắc vì bị phản bác lúc nãy, bởi vậy cũng không nhiều lời, tự mình đi xuống.

    Xem tình thế, nếu chiến thuật không biến hóa, trong vòng hai ngày Xác Châu tuyệt đối không chiếm được thành, Hà Dung Cẩm yên lòng hồi phủ.

    Nhưng Xác Châu làm sao lại để mặc thời cơ chiến đấu thản nhiên trôi mất?

    Đêm vừa quá nửa, Xác Châu đã từ nam môn phát động công kích mãnh liệt, không chỉ như vậy, ngay cả các vị trí khác trên tường thành cũng lục tục có đầu người nhô lên, Thanh Phong thành không hề có sông ngòi che chở, vốn liếng duy nhất là tường thành cao chọc mây. Nhưng cũng chính là nhờ đó, địch quân cho dù trèo qua được tường thành cũng phải dùng dây thừng thang gỗ mới trèo xuống được, đây lại là cơ hội cho cung tiễn thủ Tây Khương thể hiện.

    Đau khổ duy nhất chính là tường thành quá dài, không thể không phân bố canh phòng nghiêm ngặt tại các góc trong thành.

    Hà Dung Cẩm bị tiếng ồn đánh thức, khoác áo chạy ra, thấy bên ngoài ánh lửa khắp nơi, lập tức xuất môn, vừa lúc gặp được quân đội từ bắc môn trợ giúp nam môn, vội vàng đuổi theo. Bất quá xe lăn thủy chung không nhanh bằng căng hải, chờ hắn đuổi tới nơi, cửa thành thế nhưng đã lung lay sắp đổ.

    “Giữ vững!”

    Binh lính Tây Khương dùng thân thể liều chết chèn cửa.

    Hà Dung Cẩm bật người lên, bay qua đỉnh đầu bọn họ, một chân đứng trên vai một người trong số đó.

    Binh lính nọ sửng sốt, thân thể theo bản năng dịch sang một bên, Hà Dung Cẩm thừa cơ đáp xuống vị trí vừa trống.

    Có người nhận ra hắn, kêu một tiếng, “Tướng quân.”

    Phanh.

    Cửa lại bị đánh vào.

    Hà Dung Cẩm tính toán thời gian, sau đó nói với bọn họ: “Lui về phía sau.”

    Binh lính Tây Khương dù không hiểu lý do, lại vẫn nghe lệnh lui nửa bước.

    Hà Dung Cẩm tính tính, một chưởng đánh lên cửa.

    Cách sơn đả ngưu.

    Chân khí đánh qua ván cửa cùng cột phá cửa kích vào binh lính Đột Quyết đang ôm cột bên ngoài, chỉ nghe tùng một tiếng, binh lính nhất thời không kịp phòng bị ngã lăn một lượt, cột gỗ rơi xuống đát.

    Hà Dung Cẩm nghe tiếng kêu liền biết bọn họ không bị thương, chỉ kinh sợ, trong lòng không khỏi than nhẹ, nếu là Ni Khắc Tư Lực ở đây, những người này chỉ e không nội thương không được. Công lực hắn dù sao cũng kém một bậc.

    Phía sau truyền đến tiếng vó ngựa cùng bánh xe dồn dập, Hà Dung Cẩm quay đầu lại, nhìn thấy binh lính đang hạ nồi cùng củi gỗ xuống. Hắn đang vui mừng, chợt nghe trong thành truyền tiếng hò hét om tỏi. Hắn theo tiếng hét chạy vào một đoạn mới nghe rõ tiếng hét chính là, “Đột Quyết đánh vào rồi!”

    Phỉ thạch chi tâm (3)

    Khuyết Thư: Nếu bổn vương đáp ứng, ngươi liền đáp ứng?

    Ý niệm đầu tiên trong đầu Hà Dung Cẩm chính là sao có thể!

    Phó Viêm Tổ đã ngăn cản sự tấn công toàn lực của Xác Châu một ngày một đêm, sao có thể bị công phá lúc đối phương chia quân đánh cửa nam được? Hắn rất nhanh thì tìm được nguyên nhân, không phải từ hai cái cửa chính rách nát, mà là từ tường thành hai bên, đánh vào cũng không phải là binh sĩ Đột Quyết phổ thông, xem cách bọn hắn phóng xích sắt lên tường thành rồi nhanh nhẹn trượt lên trượt xuống là biết võ công không tầm thường.

    Hỏa quang chiếu rọi mấy thân ảnh này, binh sĩ Tây Khương đã vây quanh bọn hắn.

    Hà Dung Cẩm trốn dưới mái hiên, mò lấy mấy cục đá nhỏ dưới đất sau đó dựa vào tường yên lặng bắn lén.

    “Giết sạch đám mọi rợ Tây Khương!” Trong tiếng binh khí đơn điệu đột nhiên vang lên một tiếng la hét bằng tiếng Đột Quyết kinh thiên động địa, cổ vũ các binh sĩ Đột Quyết đang ở thế hạ phong.

    Tay ném đá của Hà Dung Cẩm khựng lại, thanh âm kia…

    Một thân ảnh cao lớn trong đám quân tập kích của Đột Quyết đột nhiên giơ trường đao lên chém xuống một binh sĩ Tây Khương!

    Đột nhiên, một bàn tay trắng nõn nắm lấy lưỡi trường đao.

    Mắt tên tập kích kia co rút lại, nổi giận nói: “Đồ phản bội!”

    Ngón tay nắm đao của Hà Dung Cẩm khẽ búng, đem binh sĩ Tây Khương bảo vệ đằng sau khẽ đẩy đi, lạnh nhạt nói: “Ta vốn là người Tây Khương.”

    “Đồ gian tế!” Đối phương rất phối hợp thay đổi cách xưng hô.

    Hà Dung Cẩm cười khổ. Cái mũ này dù hắn có nhảy vào Hoàng Hà cũng rửa không sạch, bởi đôi khi trong lòng hắn cũng cho là như thế, nếu không sao trong lúc lơ đãng lại đi thu thập tin tức của trấn Tháp Nhĩ Kỳ.

    “Ngạch Đồ Lỗ…”

    Trả lời hắn là tấn công sắc bén.

    Võ công hai bên chênh lệch thế nào không cần nói cũng biết, mặc dù chân hành động bất tiện, Hà Dung Cẩm vẫn như cũ điêu luyện có thừa, thỉnh thoảng còn giúp hai bên thoát khỏi hiểm cảnh.

    Ngạch Đồ Lỗ mắt thấy kế hoạch mở cửa thành tiếp ứng đại quân của mình muốn sanh non, trong lòng quyết tâm, trực tiếp bất chấp tất cả dùng đấu pháp không cần mạng.

    Võ công Tây Khương chiếm ưu thế ở chỗ có thể làm nhiều việc cùng lúc, Hà Dung Cẩm vì bị thụ thương, không thể hành động như thường, động thủ không khỏi có hại, bởi vậy dù võ công cao hơn Ngạch Đồ Lỗ, dưới thế công như ăn cướp của hắn, đã hơi hơi ở thế hạ phong.

    “Đi!” Ngạch Đồ Lỗ hét lớn một tiếng, tiện tay kéo một binh sĩ Tây Khương.

    Binh sĩ Tây Khương dù bị túm áo, tay nắm đao vẫn theo bản năng đâm về phía bụng hắn.

    Ngạch Đồ Lỗ tuy tránh được một chút, nhưng gần như vậy làm sao tránh hết được, lưỡi đao nhập da thịt, khuôn mặt vặn vẹo vì đau đớn, gân xanh nổi lên, mắt gắt gao nhìn chằm chằm Hà Dung Cẩm, cố sức đem người ném đi, sau đó mang những người khác hướng cửa bắc đột phá vòng vây.

    Hà Dung Cẩm tiếp được binh sĩ, đơn chân chạm đất, nhảy lên nhảy xuống mấy cái, đem mấy hòn đá nhỏ vẫn nắm trong tay bắn ra.

    Ngạch Đồ Lỗ ôm bụng xoay người xung đao.

    Hà Dung Cẩm thừa cơ nhào qua, hai tay thoáng cái công ra năm sáu chiêu.

    Ngạch Đồ Lỗ liều mạng trúng một chưởng, thân thể mượn lực lăn trên đất, lăn xong lại tiếp tục đứng lên lảo đảo chạy về phía trước.

    Hà Dung Cẩm đoạt lấy đao của binh sĩ bên cạnh, phi thân ngăn chặn.

    Ngạch Đồ Lỗ hét lớn một tiếng, quay người đón nhận.

    Đao hai bên ở giữa không trung chạm nhau mấy cái, không ngừng phát sinh tiếng leng keng.

    Hà Dung Cẩm trở tay một đao, chém lên vai hắn, Ngạch Đồ Lỗ bắt lấy, nắm chặt trong tay, miệng “A” một tiếng thật lớn, dùng lực bức về phía Hà Dung Cẩm.

    Máu loãng phun tung tóe từ tay Ngạch Đồ Lỗ, Hà Dung Cẩm theo bản năng mở to hai mắt. Mặt cùng môi Ngạch Đồ Lỗ đều không còn chút huyết sắc, thân thể run rẩy, giống như con diều chập chờn trong gió, khẽ chọc một phát là rụng từ trên trời xuống.

    “Khạc, Hà…”

    (*) cái từ khạc bên trên là tiếng nhổ máu = =

    Ngạch Đồ Lỗ trừng to mắt, khóe miệng co giật hai cái.

    Hà Dung Cẩm trở tay nắm vai hắn, lại đột nhiên cảm thấy thân thể hắn rung động một chút, nặng nề ngã nhào vào người hắn.

    Một mũi tên cắm trên lưng Ngạch Đồ Lỗ, lông vũ ánh vàng trong bóng tối đặc biệt chói mắt không gì sánh được.

    Hà Dung Cẩm ngẩng đầu, thấy tùy tùng đang đỡ Khuyết Thư đứng trên thềm đá ở thành đầu, tay cầm cung lớn chói mắt y như lông vũ màu vàng kia. Phải, ở khoảng cách xa như thế mà bắn được mũi tên lực đạo lớn như vậy, chỉ có Khuyết Thư Tháp Bố cùng với số ít người làm được. Dù khoảng cách rất xa, thậm chí mặt mũi cũng nhìn không rõ, Hà Dung Cẩm vẫn có thể tinh tường nhận ra ánh mắt thâm trầm nhìn về phía mình của Khuyết Thư.

    (*) cuối cùng cũng được thể hiện một lần X”D

    Đem thi thể Ngạch Đồ Lỗ đặt xuống cạnh cửa một hộ gia đình, hắn co chân nhảy xuống dưới thành.

    Khuyết Thư đã đến dưới cầu thang, đang ngồi trên xe lăn.

    Trước mặt hắn, thi thể của đám binh sĩ Đột Quyết đến tập kích bị xếp thành một loạt, chờ Hà Dung Cẩm tới, hắn mới mở miệng nói: “Treo ra ngoài!”

    “Vâng.”

    “Cái xác ngươi ôm đâu rồi?” Khuyết Thư diện vô biểu tình hỏi: “Luyến tiếc?”

    Hà Dung Cẩm không đáp mà chỉ nói: “Cảm ơn.” Dù không có mũi tên kia Ngạch Đồ Lỗ cũng không thể làm hắn bị thương được, nhưng mà dù gì thì cũng là một mảnh tâm.

    Khuyết Thư thoáng cái hòa hoãn sắc mặt, mồm lại vẫn không nhịn được cứ dây dưa vấn đề vừa nãy, “Cảm giác tốt hay là cảm tình tốt?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Tình hình chiến đấu thế nào rồi?”

    Khuyết Thư thấy hắn không muốn nhiều lời, nhân tiện nói: “Cửa nam bắc đều đã nằm trong lòng bàn tay.”

    Hà Dung Cẩm gật đầu, có mấy người đến bên thi thể Ngạch Đồ Lỗ, nâng thi thể hắn lên lại đi tới trước cửa thành, thả xuống.

    Khuyết Thư theo dõi hắn.

    Hà Dung Cẩm nói: “Vương không phải tính treo ra ngoài sao?”

    Khuyết Thư chậm chạp nói: “Ngươi nếu là…”

    “Ngạch Đồ Lỗ là Xương vũ tổng quản trong phủ Tiểu Khả Hãn, thi thể hắn sẽ đả kích mạnh sĩ khí của Đột Quyết, khiến Xác Châu càng phải đâm lao theo lao.” Hà Dung Cẩm ngừng một chút lại nói, “Ta cùng hắn tuy có giao tình, nhưng người chết như đèn tắt, ta với hắn đều là ai thờ chủ nấy, chiến trường không cha con, hà tất nói mấy chuyện hư tình giả ý đó?”

    Khuyết Thư nghe nói hắn với người Đột Quyết chỉ là hư tình giả ý, trong lòng lập tức thoải mái hẳn, nhấc mắt ra hiệu cho binh sĩ đứng sau một cái, chờ bọn hắn đem thi thể lấy đi hết, mới cười nói: “Lần này Xác Châu đúng là mất cả chì lẫn chài.”

    Hà Dung Cẩm trầm mặc không nói.

    Khuyết Thư hỏi: “Ngươi không ủng hộ?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta chỉ không muốn lại trả lời thêm ít vấn đề mạc danh kỳ diệu nữa.”

    Khuyết Thư cười khan mấy tiếng.

    Lúc Xác Châu thu được tin thi thể đám người Ngạch Đồ Lỗ bị treo ở thành đầu thì, phương đông đã ló ánh bình minh .

    Kì Trạch thức một đêm, tròng mắt tràn đầy tơ máu, nhíu mày nói: “Ngạch Đồ Lỗ quá xung động rồi. Hắn mang đi tất cả đều là cao thủ trong quân và trong phủ Tiểu Khả Hãn, giờ bị chôn vùi trong tay Hồn Hồn vương, thực đáng tiếc!”

    Xác Châu ngồi trong trướng, thần sắc có vẻ thờ ơ, nhưng ngón tay nắm địa đồ lại trắng bệch.

    “Giờ bị Tây Khương treo lên thị chúng, tất sẽ đả kích sĩ khí!” Kì Trạch thở dài.

    “Kì Trạch.” Xác Châu chậm rãi mở miệng, “Ngươi biết vì sao ta không tiếc cùng Đột Quyết đánh một trận cũng muốn bảo trụ ngươi không?”

    Kì Trạch nói: “Tiểu Khả Hãn nhân từ.”

    Xác Châu nói: “Bởi vì ngươi tận tâm trung thành lại có công lao hiển hách. Trước kia ngươi ở Tây Khương đùa giỡn thủ đoạn giúp ta xây dựng Kỳ thành, nhưng giờ ngươi đã trở lại Đột Quyết, không nên đùa giỡn mấy trò xiếc vớ vẩn này nữa.”

    Kì Trạch nghe mà cả kinh trong lòng.

    “Ngạch Đồ Lỗ bị ai giật dây, ta và ngươi trong lòng đều rõ.”

    Kì Trạch phịch một phát quỳ rạp xuống đất, sợ hãi cúi đầu, một chữ cũng không dám biện giải.

    Xác Châu hít sâu một hơi, việc đã đến nước này, một mực quở trách cũng không làm gì được, giờ quan trọng nhất là làm thế nào thu thập tàn cục, “Ta biết ngươi tự giác được mình làm hỏng chuyện, nóng lòng muốn lập công bổ cứu, nhưng dựa người không bằng tự dựa mình. Ta cho ngươi một cơ hội, trong vòng hai ngày phải lấy được Thanh Phong thành, chuyện cũ ta có thể bỏ qua, nếu không thể, ngươi tự xem mà làm đi!”

    “Vâng.”

    “Ngày mai thu binh!”

    “Vâng.”

    Ác chiến một đêm, hai bên đều rơi vào tình trạng tinh lực cạn kiệt, nghe được Đột Quyết ngày mai thu binh, đối với binh lính hai bên mà nói đều là tin mừng.

    Binh sĩ Tây Khương mới thở phào một cái, đã thấy Phó Viêm Tổ hùng hổ xuống khỏi tường thành.

    Trống tiếng nổ vang.

    Cánh cửa bị binh sĩ Đột Quyết công gần hai ngày không sứt mẻ chủ động mở ra, Phó Viêm Tổ dẫn năm ngàn kỵ binh thừa thắng xông lên.

    Khuyết Thư cùng Hà Dung Cẩm đều leo lên thành đầu.

    Sắc trời chưa rõ, người ngựa Tây Khương khoác bóng tối chưa cam lòng tàn sắc, huy binh khí mang trọng trách bảo vệ Tây Khương, không chút lưu tình thu lấy tính mệnh của đám Đột Quyết chưa kịp rút lui.

    Tiếng sát phạt xa dần.

    Khuyết Thư nói: “Xác Châu sẽ đi hay ở lại?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ở lại.”

    “Nga?”

    “Còn chưa tới mức không đi không được.” Hà Dung Cẩm nói xong, đang chờ mấy câu châm chọc ngạt ngào mùi giấm của Khuyết Thư, ai ngờ hắn chỉ gật đầu.

    Phỉ thạch chi tâm (4)

    Hà Dung Cẩm: Cố gắng nghỉ ngơi.

    Đại quân Đột Quyết tạm lui, Phó Viêm Tổ thắng lợi trở về, bị vây hai ngày, Thanh Phong thành rốt cuộc chào đón tin tốt.

    Phó Viêm Tổ một đường mang theo thủ cấp binh lính Đột Quyết trở về báo công với Khuyết Thư thuận tiện nghe xong một tràng khen ngợi, lập tức hồi phủ ngủ. Ai cũng biết trước khi đại quân Đột Quyết rời khỏi cảnh nội Tây Khương, thắng lợi đều chỉ là ngắn ngủi.

    Khuyết Thư thấy Hà Dung Cẩm dựa vào bàn ngủ gật, sinh ra thương tiếc, đẩy xe lăn đến bên cạnh hắn, ngón tay nhẹ nhàng mà vuốt ve trên khuôn mặt.

    Hà Dung Cẩm mắt vẫn nhắm, nói: “Nhiễu nhân thanh mộng.”

    Khuyết Thư càng nhìn càng ngứa, nhịn không được ghé miệng tới.

    Hà Dung Cẩm đột nhiên nhoáng một cái chuyển sang ngồi trên ghế khác.

    Khuyết Thư vẻ không bằng lòng nói: “Không sợ sái chân?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Sợ bị phi lễ.”

    Khuyết Thư vừa buồn cười lại vừa cảm thấy khó giữ thể diện, khóe miệng co giật mấy cái, mới nói: “Lên giường nghỉ một lúc đi.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Cung tống vương.”

    “Ta ngồi trong phòng một chút.” Hắn mặt dầy không chịu đi.

    Hà Dung Cẩm lại úp vào bàn định ngủ tiếp.

    “Quên đi.” Khuyết Thư thở dài, đẩy bánh xe đi ra ngoài, thềm cửa đã bị dỡ bỏ, ra ra vào vào cũng tiện. Hắn ra tới cửa lại nghĩ đến Hà Dung Cẩm vừa rồi cũng không dùng xe lăn, đang định quay đầu lại nhắc nhở, đã nhìn thấy ván cửa bị chưởng phong của Hà Dung Cẩm đánh vào bang bang hai tiếng, ngăn cách hắn ra bên ngoài.

    Hắn ngơ ngác nhìn chằm chằm ván cửa, hồi lâu mới thở dài.

    (*) Cửa ơi cửa…

    Tháp Bố nhìn ra hắn tâm tình không tốt, lặng lẽ theo sát phía sau.

    “Tháp Bố a, ngươi định khi nào thành thân?”

    Câu hỏi bất chợt của Khuyết Thư làm cho Tháp Bố ngây ra , nghĩ nghĩ mới nói: “Có người vừa ý liền thành thân.”

    Khuyết Thư ngẩng đầu nói: “Như thế nào tính là vừa ý?”

    Tháp Bố do dự thật lâu cũng không đáp lại.

    Khuyết Thư biết hắn tính tình chất phác, cũng không cưỡng cầu, ngay vào lúc nghĩ đến sẽ không có trả lời, Tháp Bố đột nhiên nói: “Giống vương cùng Hách Cốt tướng quân, là được rồi.”

    Bánh xe đang đi tới hơi hơi dừng lại, tay Khuyết Thư chặn bánh xe, phong vân bắt đầu quay cuồng trong đáy mắt, các loại cảm xúc lần lượt thay phiên, sau một lúc lâu mới nói: “Đừng giống như chúng ta.”

    Tháp Bố ngẩn ra.

    “Đừng làm cho người trong lòng cực khổ như vậy.” Khuyết Thư nhớ tới bộ dáng của Hà Dung Cẩm, lòng đau âm ỉ.

    Tháp Bố nói: “Vương vì sao không cho tướng quân bớt cực khổ một chút?”

    Khuyết Thư bị hỏi nghẹn không nói được.

    Hà Dung Cẩm ngoài lạnh trong nóng, người khác cho dù đối hắn không tốt, hắn cũng chỉ nguyện ý nhớ đến những cái tốt của người ta. Điểm này có lẽ ngay cả Hà Dung Cẩm cũng không tự mình phát hiện, nhưng Khuyết Thư phát hiện, cho nên hắn không ngừng hạ mình, không ngừng nhân nhượng, không ngừng nói ra những câu tình cảm tự hắn nghe còn muốn mửa, bởi vì đó đều là nhược điểm của Hà Dung Cẩm. Biết rõ những chuyện đã làm năm xưa là không thể tha thứ, lại thà rằng nhìn Hà Dung Cẩm thu hồi cánh chim tiêu sái mà khó xử trong lưới tình hắn giăng ra, miễn cưỡng ở lại bên cạnh hắn, đơn giản là hắn chung quy không chịu nổi thống khổ vì mất đi.

    Kỳ thật, hắn chính là nhìn trúng Hà Dung Cẩm mềm lòng, mới không ngừng thăm dò giới hạn mà thôi.

    Không có lý do, cảm thấy bắt đầu chán ghét chính mình.

    Tháp Bố nhìn thấy Khuyết Thư mặt không chút thay đổi, lại cảm thấy một trận chua xót cùng bi ai.

    Đánh lén thất lợi vẫn chưa tạo thành ảnh hưởng đáng kể tới sĩ khí của quân Đột Quyết. Ngay lúc Khuyết Thư cùng Phó Viêm Tổ đều nghĩ Đột Quyết nhất định phải nghỉ ngơi lấy sức nửa ngày mới tấn công trở lại, đại quân Đột Quyết lại ngoài ý muốn nghỉ có mỗi một canh giờ.

    Phó Viêm Tổ bị đánh thức, hận không thể một đao chém chết đối phương, sau tự chém mình một nhát nghỉ ngàn thu luôn.

    Nhưng hắn chung quy không thể làm như vậy.

    Đột Quyết cường công, hệt như hôm qua.

    Phó Viêm Tổ trấn ở tường thành, đã không còn cuống cuồng như trước.

    Tới chạng vạng, tịch dương tây hạ, chỉ còn lại ánh sáng nhợt nhạt đủ để nhận biết bóng người, Đột Quyết gióng trống thu binh.

    Phó Viêm Tổ chưa mở miệng, đã nghe Hà Dung Cẩm nói: “Lần trước chịu thiệt lớn, lần này Đột Quyết tất có chuẩn bị, không thể thừa thắng xông lên.”

    Hà Dung Cẩm lúc nói câu này thật cũng không nghĩ nhiều, hắn làm thượng tướng quân đã quen, làm quan chỉ huy càng quen, nói những lời này là tự nhiên không có gì vướng mắc, nhưng nói xong mới nhớ ra không được, quả nhiên, sắc mặt Phó Viêm Tổ có xấu đi một miếng.

    “Tướng quân lời này rất đúng.” Phó Viêm Tổ chung quy cũng cố kỵ thân phận của hắn, không muốn mở miệng phản bác, chỉ cộc lốc đáp lại, “Bản tướng tự biết cẩn thận.”

    Nói vậy tức là vẫn đi rồi.

    Hà Dung Cẩm bất đắc dĩ nhìn theo hắn xuất thành.

    Bất quá lần này nhưng cũng không phát sinh chuyện mà Hà Dung Cẩm lo lắng, Phó Viêm Tổ vẫn mang theo mấy đầu người trở về, lượng quân tổn thất thì gấp hai, đúng là có phòng bị.

    Hà Dung Cẩm mơ hồ cảm thấy có gì đó không đúng, rồi lại nói không rõ nguyên do.

    Phó Viêm Tổ hai phen xuất chiến thể xác và tinh thần đều kiệt quệ, cũng không hồi phủ, tùy tiện tới tiệm cơm gần tường thành lấy băng ghế nằm ngủ lăn quay.

    Hà Dung Cẩm trong lòng bất an, quyết định vẫn là tìm Khuyết Thư thương lượng thử xem, không ngờ mới vào phủ đã nghe nói Khuyết Thư bị bệnh. “Ta vừa rồi thấy hắn còn tốt lắm.” Hắn hoài nghi nhìn chằm chằm Tháp Bố.

    Tháp Bố thở dài nói: “Vương là cố chống cự.”

    Hà Dung Cẩm vào cửa, liền nhìn thấy Khuyết Thư nằm sấp trên giường, mặt đỏ bừng bừng, không chút sinh khí, áp chế không nỡ trong lòng, hắn tiến lên sờ trán, nhưng lại thực sự nóng phỏng tay.

    Một gã tiểu đồng bưng thuốc vội vội vàng vàng vào cửa, nhỏ giọng nói: “Phải uống thuốc.”

    Hà Dung Cẩm tiếp bát, nhẹ nhàng vỗ vỗ Khuyết Thư, “Vương, uống thuốc đi.”

    Khuyết Thư hé mắt, nhìn thấy hắn, đáy mắt sáng bừng lên, lại vẫn nằm úp sấp bất động.

    “Uống thuốc rồi ngủ tiếp.” Hà Dung Cẩm muốn đỡ hắn dậy, nhưng Khuyết Thư nhúc nhích cũng không chịu nhúc nhích.

    “Như vậy làm sao uống thuốc?” Hắn định tìm Tháp Bố hỗ trợ, lại phát hiện Tháp Bố với tiểu đồng đều đã bỏ ra ngoài, thậm chí còn săn sóc mà đóng cửa lại. Đây chính gọi là quan tâm sẽ bị loạn, bằng không Hà Dung Cẩm sao có thể không chú ý đến động tĩnh của bọn họ.

    Trầm tư một chốc này làm cho Khuyết Thư bất mãn. Hắn vươn tay định chạm vào mặt Hà Dung Cẩm, lại bị bắt được.

    “Uống thuốc trước đã.” vẫn là câu nói kia.

    “Ngươi uy ta.” thanh âm khàn khàn, lời nào lời ấy hữu khí vô lực.

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngươi ngồi dậy ta mới có thể uy.”

    Khuyết Thư bất động, lại cố gắng nghiêng đầu tới, sau đó há mồm.

    Hà Dung Cẩm xoay xở hồi lâu, làm sao cũng không được, cuối cùng bất đắc dĩ ôm hắn lên dùng một cánh tay đỡ lấy, tận lực không đụng vào miệng vết thương, lại đưa bát tới bên môi hắn.

    Khuyết Thư nhìn chằm chằm bát không nhúc nhích.

    “Uống thuốc.”

    “Uy.”

    “Ta không phải đang uy?”

    “……”

    “Uống thuốc.”

    “Uy.”

    “……”

    Hà Dung Cẩm hết kiên nhẫn, cúi đầu nói: “Ngươi rốt cuộc muốn thế nào?”

    Khuyết Thư ý thức mờ mịt, nhưng lại rõ ràng ham muốn của mình như lòng bàn tay, nghe vậy chỉ nâng mí mắt, yên lặng nhìn môi Hà Dung Cẩm.

    Hà Dung Cẩm ngây người. Hắn đại khái tới giờ vẫn không ngờ đối phương rơi vào tình trạng này mà đầu vẫn còn nghĩ được mấy chuyện như vậy.

    (*) Vào tình trạng này lại càng cần nghĩ đến ~

    “Vương.” Hắn thở dài.

    Bướng bỉnh chấp nhất của Khuyết Thư dồn lên một lượt, giống như trong đầu chỉ đầy ắp mỗi một chuyện này, “Uy.”

    “……”

    Hà Dung Cẩm nhìn bát nhíu mày, “Ta ghét uống thuốc.”

    Khuyết Thư rũ mí mắt, yên lặng hé miệng.

    Hà Dung Cẩm lập tức đẩy bát tới.

    Vất vả uống thuốc xong, Hà Dung Cẩm đang định đỡ hắn nằm úp sấp lần nữa, chợt nghe hắn nói: “Uy.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Không phải đã uống xong rồi?”

    Khuyết Thư nhìn mứt quả trên bàn, đại khái là Tháp Bố sợ thuốc đắng nên chuẩn bị sẵn.

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta nếu nói ta cũng không thích ăn mứt quả thì sao?”

    Khuyết Thư cúi đầu im lặng.

    Hà Dung Cẩm nhìn nhìn bốn phía, cuối cùng quyết định tháo thắt lưng.

    Khuyết Thư mâu quang lóe lên.

    Hà Dung Cẩm vung thắt lưng cuốn một viên mứt quả tới, nhét vào trong miệng dùng răng nanh cắn, sau đó cúi đầu.

    Khuyết Thư khẩn cấp chờ đón, mút lấy mứt quả còn tiện thể mút luôn cả môi Hà Dung Cẩm.

    Hà Dung Cẩm định lui, mới phát hiện tay Khuyết Thư, thế nhưng từ vạt áo rộng mở của hắn lần vào bên trong. Hắn đẩy Khuyết Thư, “Không nên được một tấc lại muốn tiến một thước, còn có, râu ngươi đâm rất khó chịu.”

    Khuyết Thư ngậm mứt quả, một tay ôm thắt lưng hắn, một tay nắm vạt áo hắn, đáy mắt tình ý kéo dài như mưa phùn, dày đặc chiếu lên trên mặt trong lòng Hà Dung Cẩm.

    “Hách Cốt.” Hắn thong thả mà trịnh trọng nói, “Ta chỉ cần một mình ngươi.”

    Là bệnh đến mức mơ hồ hay là ôn nhu của Hà Dung Cẩm quá tốt đẹp, Khuyết Thư đã phân không được, hắn chỉ biết nói ra những lời này xong, tựa như gánh nặng ngàn cân trên vai cũng được dời mất, trong lòng chỉ tràn đầy thoải mái cùng chờ mong.

    Hà Dung Cẩm tựa hồ ngây ngẩn cả người, trên mặt cũng không xuất hiện vẻ kinh hỉ như hắn đang chờ mong, mà chỉ trầm mặc đỡ hắn nằm xuống, nói một tiếng “Cố gắng nghỉ ngơi” liền đi ra ngoài.

    ……

    Đây là ý gì?

    Khuyết Thư hết sức đau đầu.

    Phỉ thạch chi tâm (5)

    Hà Dung Cẩm: Cố gắng nghỉ ngơi.

    Lúc này nên có bầu rượu để thanh tỉnh một chút, Hà Dung Cẩm nghĩ, định xuất phủ tìm rượu uống, nhưng chân chưa ra khỏi cửa đã bị Tháp Bố ngăn cản. Tháp Bố nói: “Đại quân Đột Quyết tới công thành rồi!”

    Hà Dung Cẩm nhíu mày. Sắc trời đã tối, lẽ nào lại muốn đánh suốt đêm? Xác Châu nhiều lần tiến công như vậy chẳng lẽ muốn dùng chiến thuật mệt nhọc? Nhưng mà đại quân Đột Quyết cũng mệt vậy, này rõ ràng là thương địch một ngàn tự tổn tám trăm.

    “Phó Viêm Tổ tướng quân đâu?”

    Tháp Bố nói: “Hẳn đang chỉ huy trên thành đầu.”

    Hà Dung Cẩm đột nhiên nhớ tới mục đích tới tìm Khuyết Thư, không khỏi vỗ đầu một cái, xoay người trở về.

    Tháp Bố đi theo sau hắn, nhỏ giọng nói: “Tướng quân với vương làm hòa rồi?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Chúng ta cãi nhau bao giờ?” Vấn đề vắt ngang giữa hai người bọn hắn chưa bao giờ cãi nhau là có thể giải quyết.

    Tháp Bố nói: “Vương rất thích tướng quân. Từ khi truyền ra tin dữ của tướng quân, vương thường xuyên ngồi ngây người một chỗ, thậm chí viết tên tướng quân một ngày một đêm. Hách Cốt tướng quân, chính là Phó Viêm Tổ lúc mới được đổi tên thường bị vương sai người đi gọi, lúc đầu ta không hiểu lý do, sau lại Sát Long nói, vương chỉ muốn xem như tướng quân còn đang ở cạnh mình. Vương thật sự thích tướng quân đến cực điểm.”

    Hà Dung Cẩm dừng bước hỏi: “Khuyết Thư bảo ngươi nói?”

    “Không phải.”

    “Vậy là Sát Long.”

    Tháp Bố mặt lúng túng lại cứng đờ, mắt không tự chủ mà liếc ngang liếc dọc, coi như là thừa nhận.

    Hà Dung Cẩm nói: “Hắn thật là cúc cung tận tụy.”

    Tháp Bố không nghe ra lời hắn nói là khen hay trào phúng, đành phải gật đầu nói theo: “Phải a.”

    Tới cửa phòng Khuyết Thư, cửa khép hờ, hình dạng như lúc hắn rời đi, nhẹ bước đẩy cửa vào, hắn thấy Khuyết Thư đang nằm lỳ trên giường ngủ say. Hà Dung Cẩm nói: “Ta nhớ Khuyết Thư lúc trước không lông lá dữ vậy.”

    Tháp Bố tính giải thích lại không tìm được từ, hồi lâu mới nói: “Để che giấu tai mắt lúc tới Đột Quyết.”

    Tâm hơi khẽ động, Hà Dung Cẩm nhẹ nhàng đóng cửa lại, “Phải a, dài thêm chút nữa, đúng là hết thấy tai mắt gì luôn.”

    Tháp Bố gãi gãi ngực. Mấy lời này rõ ràng là châm chọc, nhưng nghe vào lại thấy lòng ngứa ngáy, ấm áp không nói nên lời. “Tướng quân không phải tới tìm vương sao?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Không cần nữa.” Vẫn là tới thương lượng một chút với Phó Viêm Tổ đi.

    Hắn rời phủ chưa bao lâu, chợt nghe tiếng hoan hô truyền đến từ phía cửa thành, chờ hắn chạy qua thì, vừa lúc thấy cửa thành đóng lại. “Xảy ra chuyện gì?” Hắn tiện tay bắt một binh sĩ hỏi.

    Binh sĩ nói: “Quân Đột Quyết lại bị đánh lui, Hách Cốt tướng quân đang dẫn người đuổi theo!”

    Trong lòng Hà Dung Cẩm bị gõ boong một phát.

    Biết rõ cường công không được, vì sao cứ phải thử nhiều lần? Này không giống tâm tính của Xác Châu.

    Phó tướng bên người Phó Viêm Tổ đi tới, nhỏ giọng nói với Hà Dung Cẩm: “Tướng quân yên tâm, lần này Hách Cốt tướng quân mang theo chính là tinh nhuệ trong quân, tuyệt không có việc gì.”

    “Tướng quân chỉ giả vờ đuổi theo, sao phải xuất động quân tinh nhuệ?” Hà Dung Cẩm biến sắc.

    Phó tướng nói: “Tướng quân cho rằng quân địch tuy không ngừng tấn công, nhưng thế công ngày một kém, thời gian tấn công cũng ngày càng ngắn, tất nhiên là do bôn ba mệt mỏi, chính là thời cơ tốt để bắt giặc bắt vua!”

    Hà Dung Cẩm lạnh lùng hỏi: “Chuyện lớn như vậy, sao không bẩm báo để vương định đoạt?”

    Phó tướng bị huấn mà chẳng hiểu tại sao, thầm nghĩ tướng quân trước khi đi cũng không nói cho mình biết còn vị tướng quân này, chẳng qua là nể tình đồng liêu hắn mới chủ động qua giải thích, giờ lại thành chó cắn Lữ Động Tân rồi. Hắn tâm tình không vui, mặt mũi cũng kéo xuống, nói: “Tướng quân sao biết là tướng quân không báo vương? Hơn nữa thời cơ chiến đấu vừa tới liền qua, vương lại đang ôm bệnh, tướng quân mới phải tiền trảm hậu tấu như vậy.”

    Hà Dung Cẩm ngực muốn bốc hỏa, “Mang theo bao nhiêu người rồi?”

    “Không nhiều, tinh nhuệ ba ngàn là đủ!”

    Hà Dung Cẩm suy nghĩ một chút, quyết định vẫn là báo cho Khuyết Thư trước, “Giữ nghiêm cửa thành! Có bất cứ chuyện gì cũng phải bẩm báo lại ta!”

    “Ta là Hách Cốt tướng…”

    (*) nguyên câu này chắc là “ta là phó tướng của Hách Cốt tướng quân”, mỗi tội nói chưa hết lại gặp cái vụ nói ngược = =

    “Đây là mệnh lệnh!”

    Phó tướng bị hỏa diễm trong mắt Hà Dung Cẩm đâm đến đau mắt, đầu bất giác mà gật gật.

    Hà Dung Cẩm phất tay áo nhảy về phía phủ đệ của Khuyết Thư.

    Khuyết Thư cư nhiên tỉnh, thân trong chiến hỏa, dù sao cũng không thể ngủ an nhiên.

    Hà Dung Cẩm châm chước mà đem chuyện Phó Viêm Tổ xuất binh nói cho Khuyết Thư.

    Khuyết Thư lúc này đang ngồi, sắc mặt lạnh tanh, xem chừng Phó Viêm Tổ tự tiện quyết định khiến hắn rất giận dữ. Cựu tướng theo hắn chính chiến nhiều năm giờ đang ở biên phòng thủ vệ quốc thổ, tướng mới bên cạnh hắn thiếu, cố tình tài bồi Phó Viêm Tổ, ai ngờ ngay lúc mấu chốt này hắn lại xung động lỗ mãng như thế!

    “Ta cùng ngươi tới cửa thành.” Hắn nói định đứng lên.

    Hà Dung Cẩm nhìn mồ hôi lạnh trên trán hắn, “Ta đi được rồi.”

    Chân Khuyết Thư tiếp tục bước xuống giường.

    “Không tin ta?”

    Chân dừng lại, Khuyết Thư thở dài nói: “Ta sao có thể không tin ngươi.” Hắn suy nghĩ một chút, từ dưới gối móc ra một ngọc ấn, “Ngươi cứ phóng tay mà làm.”

    Hà Dung Cẩm nghiêm mặt.

    Miếng ngọc ấn này có tác dụng tương đương với Hổ phù điều động bất cứ đại quân nào ở Tây Khương, là quyền lực tối cao mà chỉ vương mới có.

    “Đây.” Khuyết Thư đem ngọc ấn đưa tới trước.

    Hà Dung Cẩm đột nhiên quỳ một gối xuống, cung kính đón nhận bằng hai tay, sau đó ra đi đầu không ngoảnh lại.

    Khuyết Thư nhìn bóng lưng hắn hô lớn: “Cẩn thận chân cẳng!”

    Hà Dung Cẩm phất tay áo, một hơi nhảy ra khỏi phủ, cảm giác chân đau từng đợt. Coi bộ lần này què thật rồi. Tiếp nhận sự thật, nội tâm cũng không khó chịu như tưởng tượng, hắn hít sâu một hơi, tiếp tục lướt về phía cửa thành, vừa sắp tới cửa, đột nhiên cảm thấy gió lạnh xốc vào. Cửa oành oành mở ra một cái khe.

    Nhìn mấy bóng đen lay động phía trước, Hà Dung Cẩm căng thẳng trong lòng, hầu như không hề nghĩ ngợi mà phóng về phía trước.

    Phốc phốc.

    Tiếng lưỡi đao sắc bén khẽ nhập vào da thịt.

    Chờ Hà Dung Cẩm chạy tới thì, cửa thành đã hỏng.

    “Đánh vào rồi!” Binh sĩ Tây Khương kinh khủng kêu lên.

    Hà Dung Cẩm trở tay đoạt lấy binh khí của một người, nhấc tay chém xuống tên đầu lĩnh xông vào. Chỉ nghe phốc một tiếng, người kia như bộ đồ rách bị chém thành hai nửa, máu tươi vẩy tung lên đám người phía sau, khiến bọn hắn run lên.

    Hà Dung Cẩm không chờ bọn hắn hoàn hồn liền hét lên: “Giết!”

    Binh sĩ Tây Khương hoàn hồn, lao từ trên thành đầu xuống.

    “Xông lên!” Theo một tiếng hét bằng tiếng Đột Quyết, binh sĩ Đột Quyết ở cửa thành đều xông vào trong thành.

    Dù binh sĩ Tây Khương liều mạng dùng thân lấp cửa, cửa vẫn từ từ bị mở ra.

    “Thề chết bảo vệ cửa thành!” Phía sau truyền đến tiếng quát tháo kinh hoàng phẫn nộ của phó tướng, Hà Dung Cẩm lại không rảnh để ý tới. Giờ trong mắt trong đầu hắn đều chỉ tràn đầy giết chóc!

    May mà lần này tới chỉ là một phần binh sĩ Đột Quyết nhỏ, không phải là đại quân Đột Quyết, cho nên hai bên đều chỉ giằng co ở phụ cận cửa thành.

    Không biết qua bao lâu, Hà Dung Cẩm đã giết tới mức cả người như vớt từ trong nước ra, trên thân không phân được là máu hay là mồ hôi, vào lúc này, phó tướng đột nhiên hô: “Phó Viêm Tổ tướng quân đã về!” Vừa dứt lời, hắn lại cả kinh kêu lên, “Đại quân Đột Quyết đột kích! Nhanh đóng cửa thành!”

    Hà Dung Cẩm phát hiện cửa thành chậm chạp không đóng lại được là do mình mang người chặn ở đó, lập tức quyết định, “Lui!”

    Binh sĩ hai bên đã ác chiến hai ngày hai đêm, dù là sống chết trước mắt cũng không biết thế nào là tự hỏi nữa, binh sĩ Tây Khương nghe lui, thì chỉ biết lui lại, binh sĩ Đột Quyết thấy bọn hắn lui, thì chỉ biết xông tới trước.

    Hà Dung Cẩm dẫn dắt đám binh sĩ Đột Quyết chạy vào trong thành một đoạn, đang tính lộn ngược về đóng cửa, đã thấy Phó Viêm Tổ nhào tới trước cửa thành, dùng chưởng lực hút lấy ván cửa, đem hai cánh cửa từ từ đóng chặt lại! Hắn nhìn khe cửa càng lúc càng nhỏ, viền mắt nóng lên, đang muốn nói, chợt nghe Phó Viêm Tổ hướng mình quát: “Bảo vệ cửa thành!”

    Hà Dung Cẩm nhảy lên, nắm then cửa bị ném một bên đem cửa thành khóa lại, sau đó xông lên cửa thành xách tên phó tướng chỉ biết sai này sai nọ ném xuống cầu thang, “Đem lính Đột Quyết trong thành giết sạch, thiếu một tên, đem đầu tới gặp!”

    Phó tướng tự biết đuối lý, nào dám hai lời, cúi đầu chạy xuống.

    Hà Dung Cẩm tới thành đầu nhìn xuống.

    Đại quân Đột Quyết tới rất gấp, nhưng lại không mang thang dài, đủ thấy bọn hắn quyết tâm đánh vào trong thành từ cửa thành.

    Quả nhiên là trúng kế Xác Châu!

    Hà Dung Cẩm thấy Phó Viêm Tổ liều mình quên tử đánh về phía đại quân Đột Quyết, lệnh cung thủ trên thành đầu bắn cung yểm trợ. Nhưng đại quân Đột Quyết đã lập thành thế trận, Phó Viêm Tổ bị vây quanh tầng tầng, đã là độc mộc nan chi*. Hắn biết lấy võ công của Phó Viêm Tổ tuyệt đối sẽ vào thành kịp, chỉ là phải bỏ quân tinh nhuệ đã mang đi, hắn làm vậy cũng là muốn lấy công chuộc tội mà thôi.

    (*) độc mộc nan chi: một cây gỗ không chống được cả căn nhà

    Chỉ là, nào có ích?

    Mắt thấy Phó Viêm Tổ như nỏ mạnh hết đà, Hà Dung Cẩm gắt gao nắm ngọc ấn trong tay, trong lòng thiên nhân giao chiến.

    Cứu hay không?

    Theo suy nghĩ của hắn, đương nhiên là không cứu, đại quân Đột Quyết đã sắp tới, mở cửa thành cứu viện chính là cho đối phương cơ hội, hai ngày vất vả thủ thành sẽ hủy trong chốc lát! Chỉ là không biết Khuyết Thư có nghĩ vậy hay không. Hắn cùng Khuyết Thư tuy dây dưa nhiều, nhưng hai bên chỉ đảo quanh trong ái hận tình cừu, rất ít giao lưu về cái nhìn bản thân, giờ cách biệt hai năm, lại càng không nắm chắc rồi.

    Phía sau truyền đến tiếng bước chân.

    Hà Dung Cẩm quay đầu lại. Đã thấy Khuyết Thư được Tháp Bố đỡ đi tới, thần sắc âm trầm, “Không cần để ý tới.”

    Hà Dung Cẩm không biết nên thở dài hay là thở phào nữa.

    “Thiên hữu vương ta!”

    (*) ông trời phù hộ/đứng về phía vương ta

    Phó Viêm Tổ đột nhiên vùng mạnh dậy, hét lên như sấm. Nghe vào tai Hà Dung Cẩm lại chỉ thấy thê lương, thanh âm kia đã như đèn cạn dầu.

    Quả nhiên, Phó Viêm Tổ liên tục chém mấy người xong, bị binh sĩ Đột Quyết dùng trường thương đâm xuyên ngực.

    Cửa thành không ngừng bị binh khí khua vào.

    Thành đầu bắn tên xuống đối với bọn hắn như mưa bụi.

    Giằng co lại bắt đầu.

    Không lâu sau, bình minh lại đến.

    Đại quân Đột Quyết rốt cuộc từ từ thối lui.

    Phỉ thạch chi tâm (6)

    Hà Dung Cẩm: Cố gắng nghỉ ngơi.

    Đầu thành, gió lạnh thấu xương.

    Phó tướng quỳ gối trước mặt Khuyết Thư, hổ thẹn ngay cả đầu cũng không dám ngẩng.

    Tháp Bố đẩy xe lăn đến, Khuyết Thư ngồi trên, sắc mặt xanh mét, “Ai cho phép ngươi tự ý mở cửa thành?”

    Phó tướng phủ phục trên mặt đất, “Bọn họ dùng tiếng Tây Khương nói Hách Cốt tướng quân lệnh bọn họ về trước, lại ăn mặc có vẻ giống chiến bào Tây Khương, cho nên mạt tướng mới nhất thời hồ đồ…… Mạt tướng tội đáng chết vạn lần, thỉnh vương trách phạt!”

    Khuyết Thư tức giận đến phát run, “Ngay cả quân ta với quân địch cũng phân không rõ, còn làm được tích sự gì! Người đâu, lôi xuống chém!”

    Hà Dung Cẩm biết vừa rồi chúng tướng sĩ nhìn thấy đám quân Phó Viêm Tổ lấy thân tuẫn quốc, sĩ khí suy sụp, không chém phó tướng sẽ khó ăn nói, liền im lặng đứng một bên.

    Khuyết Thư cắn răng nói: “Loại thủ đoạn thấp kém như vậy cũng nhìn không ra, lại còn là đại tướng Tây Khương ta!”

    Hà Dung Cẩm nói: “Phó Viêm Tổ tướng quân trở về đúng lúc then chốt, có thể thấy là đã hiểu ra gian kế địch nhân, lại thêm hắn cuối cùng lấy thân tuẫn quốc, cũng coi như đoái công chuộc tội, còn thỉnh vương niệm tình hắn một lòng trung thành, cho hắn thanh thản mà đi đi.”

    Khuyết Thư mệt mỏi nhắm mắt lại.

    “Vương.” Hà Dung Cẩm gọi khẽ.

    Khuyết Thư mở mắt, liền nhìn thấy hắn nâng ngọc ấn trong lòng bàn tay, quỳ gối trước mặt mình, “Chiến sự còn chưa chấm dứt, ngươi cứ giữ đi.”

    Hà Dung Cẩm nhíu mày nói: “Vật này quá quý giá.”

    “Quý giá hơn được tâm của bổn vương không?” Khuyết Thư lạnh nhạt xua tay nói, “Tâm cũng đã đặt trong tay ngươi, còn so đo một cái ấn tín làm gì?”

    Hà Dung Cẩm thật hận gió trên đầu thành không thổi mạnh hơn nữa, tốt nhất là gào thét cho tất cả mọi người đều tai điếc mắt mờ luôn đi. “Đêm đã khuya, vương sớm một chút nghỉ ngơi.”

    Khuyết Thư nói: “Ngươi thế nào?”

    “Ta gác đêm.”

    Khuyết Thư nói: “Ta nghỉ ngơi ở tiệm cơm bên cạnh.”

    Hà Dung Cẩm vừa định phản bác, đã bị Khuyết Thư nắm tay. “Ta muốn ở gần ngươi một chút.” Mu bàn tay bị môi của hắn nhẹ nhàng vuốt ve, Hà Dung Cẩm phải dùng hết sức toàn thân mới khắc chế được xúc động muốn rút tay lại. “Vương!” Hắn cúi người ghé vào tai Khuyết Thư thấp giọng nói, “Nhiều người như vậy……”

    “Ta đã nhận định ngươi một người, đến lúc đó cả nước từ trên xuống dưới tự nhiên sẽ biết.” Khuyết Thư nghênh ngang nói, “Sớm hay muộn có gì khác nhau?”

    Hà Dung Cẩm sờ trán hắn. =))

    Khuyết Thư kéo tay kia xuống, nắm trong lòng bàn tay, chăm chú nhìn hắn, dịu dàng triền miên, “Ta thật sự nghiêm túc, không phải bệnh nặng nói bậy, không phải nhất thời xúc động, là thật tâm cầu ngươi ở lại bên người.”

    Hà Dung Cẩm nhất thời khó thở, sau một lúc lâu mới nói: “Ngoài thành còn có đại quân Đột Quyết như hổ rình mồi, hiện tại không phải lúc nói những lời như vậy.”

    Khuyết Thư cúi đầu dùng râu cọ vào mu bàn tay hắn, “Ân, chờ đến lúc chúng ta cùng nhau trở về.” Hắn nhắm mắt lại, giống như đang tìm kiếm an ủi, bộ dáng yếu ớt không chút phòng vệ này làm cho Hà Dung Cẩm mềm lòng, để mặc hắn nắm tay, trầm mặc không nói.

    Lều chính của Đột Quyết.

    Kì Trạch quỳ gối trước án, ánh đèn dầu chiếu lên diện dung tiều tụy, nếp nhăn thấy được rõ ràng.

    Xác Châu nhìn chăm chăm mật hàm từ tám trăm dặm khẩn cấp đưa tới, đáy mắt hiện lên vui mừng, theo đó kéo giãn cả hai đầu mày, thản nhiên nói: “Đứng lên đi.”

    Kì Trạch vừa đứng lên vừa nói: “Ta nhất định trong một ngày rưỡi còn lại tẫn hết khả năng, chiếm Thanh Phong thành!”

    “Không cần.” Xác Châu đứng lên nói, “Đã không còn tất yếu phải vậy.”

    Kì Trạch ngây người, lập tức mặt giãn ra nói: “Chẳng lẽ A Lực Phổ Đặc cần đã ổn định được thế cục kinh đô?”

    Xác Châu đưa mật hàm cho ông ta, “Mật Gia đền tội, vây cánh sụp đổ tan tành, các bộ của Đột Quyết bình an vô sự, hết thảy đã nằm trong khống chế.”

    (*) Đền tội trong câu này tớ chưa biết là thế nào, ‘phục tru’ từ này còn có nghĩa là bị xử tử = =

    Kì Trạch buông được tảng đá lớn trong lòng, “Đột Quyết chi hạnh!”

    Xác Châu nói: “Như vậy, chúng ta không cần tiếp tục giả vờ tiến công kiềm chế binh lực Tây Khương, tối nay cho binh lính nghỉ ngơi, ngày mai liền thu quân về triều đi.”

    Kì Trạch cười to nói: “Nếu như Hồn Hồn vương biết mười vạn đại quân khiến cho bọn hắn rúc vào thành cố thủ này có tới một nửa là tạp quân chắp vá thành, chắc chắn sẽ ảo não không thôi.”

    Xác Châu nói: “Tây Khương hiếu chiến, nếu thật sự đàm phán, chỉ sợ còn chưa đạt thành hiệp nghị, đại quân của bọn họ đã vây công bốn mặt. Tiến công mới là cách phòng thủ tốt nhất, để Tây Khương khỏi thừa dịp Đột Quyết nội loạn dấy binh xâm lược, chỉ có thể mạo hiểm.”

    “Kỳ thật, hiện giờ tình thế tốt, Tiểu Khả Hãn không nghĩ đến chuyện cứ thế làm giả thành thật, đánh chiếm Thanh Phong thành tặng cho Khả Hãn?” Kì Trạch nhớ tới Ngạch Đồ Lỗ, có chút chột dạ, “Ta chắc chắn dốc hết toàn lực không phụ kỳ vọng.”

    “Khuyết Thư là vì Hách Cốt mà thần hồn điên đảo mới để chúng ta thừa nước đục thả câu, nếu thực đánh tới nữa, thắng bại khó liệu. Huống chi Tây Khương lúc này đã điều binh từ trong nước tới, tiếp tục dây dưa, đừng nói không lấy được Thanh Phong thành, chỉ sợ còn phải cống luôn đại quân của chúng ta.” Xác Châu dừng một chút nói, “Lòng người không đủ rắn nuốt voi, biết thời mà dừng lại mới thắng được lâu dài.”

    (*) Nhân tâm bất túc xà thôn tượng: rắn nuốt voi là hành vi rất ngông cuồng, cho nên không khuyến khích ~

    Kì Trạch khom người nói: “Kì Trạch thụ giáo, chính là Hồn Hồn vương chắc chắn nuốt không trôi cục tức này, đến lúc đó chỉ sợ vẫn là khó tránh đại chiến một trận.”

    Xác Châu khoanh tay nói: “Vậy liền cho hắn chút béo bở đi.”

    Kì Trạch nói: “Đàm hòa?”

    Xác Châu nói: “Lúc trước không đàm hòa được là vì chúng ta rơi vào thế bất lợi, hiện giờ song phương tám lạng nửa cân, chúng ta nhường ra chút ích lợi đối với bọn họ mà nói đã là thắng lợi, tự nhiên có thể đàm hòa.”

    Kì Trạch sao lại không hiểu, trên mặt lại cố tình lộ ra bộ dáng bừng tỉnh đại ngộ, nói: “Tiểu Khả Hãn anh minh.”

    Xác Châu tựa tiếu phi tiếu nhìn hắn.

    Kì Trạch cuống quít cúi đầu.

    Đã quen Đột Quyết tấn công bất thình lình, đột nhiên một đêm vô sự ngược lại làm Hà Dung Cẩm cảm thấy bối rối không yên. Hắn ngồi ở tường thành, nhìn mặt trời nhú lên ở phương đông, cảm thấy vắng vẻ trống rỗng, chẳng mấy, đã thấy lính gác báo lại Đột Quyết lui binh.

    Cảm giác trống rỗng càng trở nên rõ ràng, giống như mộng du, Hà Dung Cẩm nhìn về hướng đại quân Đột Quyết, ngẩn người.

    Không ổn.

    Nhất định đã có chuyện gì bị xem nhẹ.

    Giây lát, hắn đột nhiên phát run, một quyền nện xuống tay vịn, “Trúng kế rồi!”

    Hắn trước đó đã nói rõ ràng, thế công cường liệt của Đột Quyết phân ra hai loại, tự mình phán đoán chỉ là phô trương giả tạo, thế nhưng lúc đối đầu rõ ràng là tương phản, chỉ toàn bị động chịu đòn! Nhưng thế công Đột Quyết rõ ràng là vì che dấu binh lực không đủ, mười vạn đại quân vì sao lại binh lực không đủ? Nếu không phải con số mười vạn này là giả tạo, thì chính là trong mười vạn này có một bộ phận chỉ có thể dùng để cho đủ số mà không thể tác chiến!

    Phó Viêm Tổ không sai ở xuất kích, mà sai vì đã không toàn lực xuất kích!

    “Trừ quân thủ thành tiếp tục lưu lại giữ Thanh Phong thành, tất cả đại quân theo ta truy kích Đột Quyết!” Hà Dung Cẩm vứt xe lăn, vội vã chạy xuống.

    “A?” phó tướng tân nhiệm không hiểu ra sao.

    Hà Dung Cẩm chạy tới dưới thành, liền nhìn thấy Tháp Bố đẩy Khuyết Thư lại đây, vội nói: “Chúng ta trúng kế!”

    Khuyết Thư xua tay nói: “Xác Châu lấy tiến làm lui, lấy công làm thủ.”

    (*) Rõ ràng là biết mà không ngăn được, đứa nào soạn kế hoạch hở thế = =|||

    Hà Dung Cẩm trầm giọng nói: “Hiện tại truy kích còn kịp.”

    Khuyết Thư nói: “Trước chờ viện quân đến. Xác Châu hiện tại rời đi, tất nhiên là bởi vì tình hình trong nước ổn định, không có lo lắng về sau, hành quân bố trận tất nhiên sẽ bình tĩnh lại. Tương phản, chúng ta hôm qua mới bị thiệt một trận, hôm nay lại vội vàng truy kích, quân tâm bất ổn, dễ dàng trúng mai phục, không bằng đợi Sát Long đưa đại quân đến, chỉnh quân sau lại tấn công cũng không muộn.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Chính là nếu như vậy, chúng ta mất hết ưu thế……”

    Khuyết Thư nói: “Ngươi không phải luôn nói không thích chiến tranh sao?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Đích xác không thích.” lúc không phải tướng quân tự nhiên có thể nói mấy lời đại loại không muốn hai nước dấy khởi can qua, nhưng đã thành tướng quân thì hắn chính là mâu của Tây Khương, kiếm của Tây Khương, nếu hắn không nguyện chiến, Tây Khương còn ai có thể chiến? Cho nên có không tình nguyện cũng phải chiến.

    Khuyết Thư trầm mặc thật lâu sau mới nói: “Bố Ngạc trấn thủ Thanh Phong thành nhiều năm, lại không có cơ hội thể hiện, thường nói bản thân cứ như vậy thì phế luôn cho xong, không bằng cho hắn hoạt động gân cốt, có hắn cùng Sát Long, ta có thể yên tâm.”

    Hà Dung Cẩm mục quang chớp động.

    “Bất quá đừng mơ tưởng ta sẽ thả ngươi rời đi.” Khuyết Thư nói, “Vị trí vương hậu Tây Khương bỏ trống bao năm, cũng nên có người ngồi.”

    Hà Dung Cẩm khiếp sợ trừng mắt.

    Khuyết Thư không bận tâm, cứ thế tự mình nói tiếp: “Vương hậu xưa nay quản chính là hậu cung của Tây Khương vương, đáng tiếc vị Tây Khương vương này không có hậu cung cho hắn quản, đành phải ủy khuất hắn quản Tây Khương vương.” Hắn long lanh hữu thần nhìn thẳng vào Hà Dung Cẩm đang trợn mắt há mồm nói không thành tiếng, lại cười nói, “Ngươi nói có được không?”

    Hà Dung Cẩm mất một lúc lâu mới tìm lại được khả năng phát âm của mình, “Tây Khương chưa từng có lệ này!”

    “Ta đây liền làm ngoại lệ chi quân.”

    “Nhưng là con nối dòng……”

    “Nhận một đứa thừa tự.” Bị bệnh một đêm sau, ngược lại ý thức thanh tỉnh, Khuyết Thư không cần nghĩ ngợi nói, “Chọn mấy đứa bồi dưỡng, kẻ mạnh nhất sẽ là Tây Khương vương ngày sau.”

    Phỉ thạch chi tâm (7)

    Khuyết Thư: Đánh đàn, nói chuyện yêu đương.

    Từ đám hài tử trong vương tộc Tây Khương nhận một đứa làm con thừa tự để tài bồi thành Tây Khương vương tương lai?

    Hà Dung Cẩm phát hiện tâm mình đáng thẹn mà bị lay động rồi. Hắn vẫn cho vấn đề giữa mình và Khuyết Thư là một hồng câu không thể nào vượt qua, giống như trước đây Khuyết Thư nói trên xe ngựa, hắn phải lấy vợ sinh con để lưu lại người kế thừa vương vị cho Tây Khương, nhưng hôm nay hồng câu đó lại xóa bỏ một cách quá đơn giản, nhanh tới mức hắn trở tay không kịp.

    (*) hồng câu: khoảng cách, hào nước rộng

    “Ngươi, nghĩ kỹ rồi?” Hà Dung Cẩm bắt đầu vụng miệng.

    “Nghĩ kỹ rồi, nhưng mà làm thì lại là chuyện khác.”

    Hà Dung Cẩm sắc mặt khẽ biến.

    Khuyết Thư vươn tay về phía hắn, nụ cười ẩn trong đám râu rậm, như ẩn như hiện, “Có ngươi đồng hành, ta mới có thể ở trong bụi gai chém ra một con đường.”

    Cánh cửa vốn đóng chặt từ khi gặp nhau liền vì vài ba câu nói của Khuyết Thư mà từ từ mở ra, phía sau cửa quang mang vạn trưởng, mê hoặc ánh mắt hắn. Hà Dung Cẩm nhìn tay chằm chằm, thần trí từ từ trở về, đột nhiên cười nói: “Quốc nội Tây Khương còn có ai là bụi gai của ngươi nữa?” Mẫn Mẫn vương đã chết, Thánh Nguyệt giáo nguyên khí đại thương, Kì Trạch cùng vây cánh đều bị trừ tận gốc, cả Tây Khương đã nằm gọn trong tay hắn.

    Khuyết Thư bị vạch trần cũng không hề lúng túng, bất y bất nạo đem tay dò dò phía trước.

    Hà Dung Cẩm thở dài nói: “Ngươi đề cập quá đột nhiên, ta phải ngẫm lại.”

    Đích xác phải hảo hảo ngẫm lại.

    Mặc dù đã thừa nhận tình cảm của mình với Khuyết Thư, nhưng yêu nhau và gần nhau là hai chuyện khác nhau. Ngay cả khi trên dưới Tây Khương không để ý chuyện hắn là thân nam nhi, không để ý hắn đã từng là đại tướng dưới tay Mẫn Mẫn vương, hắn cũng chưa chắc đã vượt qua được cánh cửa của bản thân mình.

    Hắn đột nhiên minh bạch vì sao lúc mình hận Khuyết Thư nhất cũng không có giết hắn, bởi lòng hắn từ lâu đã thừa nhận trong chuyện tình cảm của bọn họ Khuyết Thư mới là người dũng cảm nỗ lực dũng cảm tiến lên, cho nên dù ngập đầy phẫn hận, chút hổ thẹn đó vẫn ở trong thời khắc mấu chốt ảnh hưởng đến hắn. Đến giờ, giữa bọn hắn vẫn là Khuyết Thư bước tới, hắn tại chỗ do dự.

    May là Khuyết Thư cùng hắn quen biết đã lâu, sớm đã tập quen với thói bồi hồi bàng hoàng của hắn, cũng không bắt buộc, mỉm cười nói: “Chỉ cần ngươi không biến mất khỏi tầm mắt ta, chờ cả đời thì có sao?”

    Đại quân Đột Quyết thối lui hai ngày, Sát Long mang đại quân chạy tới, quân nhu lương thảo trong thời gian ngắn ngủi mấy ngày đã được trù bị thỏa đáng, mười hai vạn đại quân chờ xuất phát, chiến sự biên giới Tây Khương và Đột Quyết hết sức căng thẳng.

    Ai cũng biết, trận chiến này một khi đã bắt đầu thì không còn là tiểu đánh tiểu nháo như trận chiến ở Thanh Phong thành nữa, mà tất sẽ thành một trận đại chiến lâu dài đến khi phân rõ thắng bại.

    Ngay thời điểm ngàn quân nguy kịch này, đặc sứ hòa đàm của Đột Quyết mang hơn mười xe đại lễ đến Thanh Phong thành bồi tội.

    Vừa thấy mặt, Khuyết Thư đã cười nhạt liên tục, “Này đúng là quất một roi lại cho một viên đường, chẳng lẽ Khả Hãn quý quốc cho bản vương là thằng bé tám tuổi, muốn gạt thế nào thì gạt thế đó sao?”

    Đặc sứ Đột Quyết không kiêu ngạo không siểm nịnh nói: “Hồn Hồn vương bớt giận. Giao giới của quốc thổ Đột Quyết Tây Khương kéo dài ngàn dặm, là lân bang quan trọng của nhau. Không lâu trước vương phái sứ giả đến nước ta, đặt ra tình hữu nghị không thể phá vỡ giữa Tây Khương và Đột Quyết…”

    Uổng cho bọn hắn còn mặt mũi mà nói chuyện này.

    Khuyết Thư sốt ruột khoát tay nói: “Bớt sàm ngôn đi, có chỗ tốt gì cứ nói.”

    Đặc sứ Đột Quyết bị hào khí của hắn dọa hoảng rồi, thầm nghĩ: đều bảo Tây Khương Hồn Hồn vương là người âm tàn, lòng dạ sâu đậm, sao tên trước mặt lại sảng trực như thế? Không giống Tây Khương vương ngược lại cứ như sơn tặc mới trong rừng chui ra.

    Bất quá nghĩ thì nghĩ, hắn vẫn là thu liễm thần sắc, từ trong tay áo móc ra một tờ danh sách.

    Sát Long thân thủ tiếp nhận, đong đo một chút mới chậm rãi mở ra, để chiều ý Tây Khương, bên trên viết toàn là tiếng Tây Khương.

    Khuyết Thư thấy khóe miệng Sát Long hơi giơ lên, không khỏi nhíu mày.

    Đặc sứ Đột Quyết biết chuyện này có thể thành được tám chín phần, thở phào nhẹ nhõm nói: “Đây là Khả Hãn tự mình nói, chân thành chi tâm, thiên địa khả biểu.”

    (*) tấm lòng chân thành, đất trời làm chứng

    Sát Long hỏi: “Việc này Tiểu Khả Hãn quý quốc có biết không?”

    Đặc sứ Đột Quyết biến sắc. Đột Quyết Khả Hãn đã chính miệng nói rồi lại còn đi hỏi Tiểu Khả Hãn có biết không, chẳng phải là đầu đuôi lẫn lộn sao.

    Sát Long tựa hồ phát hiện mình lỡ lời, vội nói: “Nghe nói Khả Hãn thân mang bệnh, e vì thế mà phí sức, lại nghe Tiểu Khả Hãn thường phân ưu giải nan cho Khả Hãn, rất được bách tính kính yêu, cho nên vừa nãy mới hỏi vậy.”

    Đột Quyết đặc sứ nói: “Việc này Khả Hãn bảo ta làm, không mệnh Tiểu Khả Hãn hỗ trợ.”

    “Thì ra là thế.” Sát Long làm bộ bừng tỉnh đại ngộ, mắt len lén liếc nhìn Khuyết Thư.

    Khuyết Thư đột nhiên vỗ án, nổi giận nói: “Không cần làm bộ làm tịch! Xác Châu làm gì trong lòng chúng ta đều rõ.” Hắn dù thương thế chưa lành, tốc độ đẩy xe so với hai ngày trước thoăn thoắt hơn không ít, thoáng cái thì đã ra tới cửa.

    Đột Quyết đặc sứ thấy hắn nói đi là đi, không khỏi ngẩn người, mắt nhìn qua Sát Long.

    Sát Long nói tiếng xin lỗi, miệng kêu vương, nhanh bước đuổi theo ra ngoài.

    Hai người một trước một sau vào hậu đường. Sát Long vội hỏi: “Vương đi đâu?”

    Khuyết Thư nói: “Hừ, cái tên đặc sứ kia len lén sai người truyền thư tới hậu đường, tưởng bản vương không biết chắc?”

    Sát Long nói: “Vương nói là lại có gian tế?” Một tên Kì Trạch đã khiến hắn đau đầu vạn phần, nếu lại có thêm tên nữa, thật không biết làm thế nào cho phải.

    “Không phải gian tế.” Khuyết Thư hắc hắc cười lạnh, “Chúng ta biết giây xích mích cha con hắn, bọn hắn đương nhiên cũng biết ly gián…”

    Sát Long mở trừng hai mắt nói: “Ly gián quân thần của ta với vương? Ta đối vương lòng son dạ sắt, vương đều biết.”

    Khuyết Thư liếc hắn, nói: “Không cần minh bạch còn giả bộ hồ đồ.”

    Sát Long thở dài nói: “Vương đối thần tín nhiệm có thừa, thần cảm động tới muốn rơi nước mắt, bất quá vương đối Hách Cốt tướng quân…”

    “Ta đương nhiên tin tưởng hắn, tin hắn sẽ không phản bội ta, sẽ không bán đứng Tây Khương.” Mắt Khuyết Thư lóe lên vẻ không chắc, “Nhưng mà, ta không dám tin hắn sẽ theo ta cả đời.”

    “Vương không phải đã dùng hậu vị để tương nghênh rồi sao?”

    Khuyết Thư cười khổ nói: “Hắn còn chưa đáp ứng.”

    Sát Long nói: “Cũng phải, Hách Cốt tướng quân dù sao cũng là nam tử, để hắn làm mẫu nghi thiên hạ đúng là có chút làm khó.”

    Khuyết Thư giờ cần nhất là nghe an ủi với khẳng định, thấy hắn nói vậy, lập tức khẩn trương hỏi, “Ngươi cảm thấy là làm khó?”

    “Bất quá ta không phải là Hách Cốt tướng quân, tướng quân rốt cuộc sẽ lựa chọn thế nào, ngoại trừ tướng quân ra, ai cũng không biết. Giống như trước kia ta cho rằng tướng quân hận vương đến thấu xương, ai ngờ cuối cùng hắn vẫn hạ thủ lưu tình.”

    Nghe đến đó, sắc mặt Khuyết Thư lại hòa hoãn, “Phải, hắn nhìn thì lạnh lùng, kỳ thực lại là người mềm lòng nhất trên đời.”

    “Cho nên Vương mới ngầm đồng ý để cho hắn quên nhung, bởi vì hắn có mưu của chiến tướng lại không có tâm của chiến tướng.”

    (*) quên nhung: nhung là quân sự, quân đội, quên nhung ý chỉ bỏ giáp, bỏ quân đội mờ hiện hay được gọi là giải ngũ.

    “Chỉ cần đồng ý lưu lại bên cạnh ta, hắn muốn làm cái gì cũng được.”

    Sát Long cười hỏi: “Giữ ở bên người để làm gì?”

    “Đánh đàn, nói chuyện yêu đương.” Khuyết Thư mở to hai mắt, cười rất ám muội, thúc bánh xe từ từ đi về phía gian phòng Hà Dung Cẩm.

    (*) hữu cầm hà tu kiếm chắc ý bảo ổng chỉ cần bạn Cẩm ở bên đánh đàn trò chuyện chứ không cần bạn ấy cầm kiếm chỉ huy quân sự cho ổng = =

    “Vâng.”

    “Truy tìm tung tích của Thiên thần châu phải nhanh lên.”

    “Vâng.”

    Nhìn vết lửa còn mới, mới biết đám người Hồn Hồn vương giấu ở trong thâm sơn.

    Mấy lời ít ỏi lại đem lý do Xác Châu dẫn người đốt núi giải thích đến nhất thanh nhị sở.

    Hà Dung Cẩm cúi đầu nhìn tờ giấy trong tay, chữ là Xác Châu tự mình viết, hắn nhận ra được.

    Lửa mà tờ giấy này nhắc tới cũng chính là lửa mà Khuyết Thư nói mình đốt để bọn hắn chú ý một chút, tuy sau lại bị Khuyết Thư tìm lý do hồ lộng qua, nhưng lý do đó hắn nghe còn thấy sứt sẹo huống chi là Xác Châu đang toàn lực tập nã hắn? Này rõ ràng là một sơ hở dẫn lửa thiêu thân.

    Lấy trí của Khuyết Thư còn có thể lưu lại sơ hở như vậy sao?

    Nếu không phải cố ý, thực rất khó giải thích. Mà lý do hắn cố ý… Chỉ sợ là muốn dẫn mình vào núi đi. Lúc đó dù hắn không theo Tháp Bố vào núi, nhưng nghe thấy Xác Châu triệu tập đại quân công sơn thì, nhất định cũng sẽ tới cứu viện.

    Khuyết Thư làm, kỳ thực là lấy thân làm mồi, dụ hắn mắc câu!

    (*) tóm lại là từ đầu tới cuối, không có cái mưu nào của ổng là nằm ngoài mục đích câu bạn Cẩm hết >”<

    Dụng ý của Xác Châu không cần nói cũng biết, nhưng rơi vào đầu hắn lại là một thứ tâm tình khác.

    Để gặp hắn, Khuyết Thư có thể không để ý thân phận vua một nước mà bất chấp nguy hiểm, lẻn vào Đột Quyết. Để lưu hắn, Khuyết Thư không tiếc đặt bản thân vào tuyệt cảnh bốn bề thọ địch. Thâm tình như vậy, nếu lúc trước hắn không thương người, đương nhiên cảm thấy như gánh nặng ngàn cân, bất kham phụ tải, nhưng Khuyết Thư lại là người trong lòng hắn, thâm tình như vậy, hắn ngoại trừ dùng cả đời để phụng bồi ra, còn cách gì để báo đáp?

    Nến dấy lên ở một góc, sau đó lan dần cả trang giấy, cuối cùng rơi xuống đất, hóa thành tro tàn.

    Cánh cửa khép hờ bị gõ hai cái, Hà Dung Cẩm quay đầu, người nãy giờ vẫn tâm tâm niệm niệm đang ngồi ngoài cửa cười dài nhìn hắn. Thoáng cái, muôn vàn lo lắng cũng như tờ giấy bị đốt trụi kia, tan thành mây khói.

    Phỉ thạch chi tâm (8)

    Khuyết Thư: Đánh đàn, nói chuyện yêu đương.

    Quá trình sắc phong nam vương hậu thuận lợi ngoài ý muốn, những tình huống kiểu như liều chết can gián bức vua thoái vị mà Hà Dung Cẩm nghĩ đến đều hoàn toàn không xảy ra. Tây Khương đại thần nghe nói Khuyết Thư định tìm người thừa kế trong vương tộc, liền thương nghị ra một bản danh sách, coi như ngầm đồng ý chuyện này. Đến nỗi Hà Dung Cẩm sau đại điển sắc phong một thời gian rất lâu vẫn chưa thể hồi phục tinh thần.

    Về sau qua một lần nói chuyện với Sát Long hắn mới hiểu ra.

    Sát Long nói: “Tây Khương dùng võ lập quốc, không giống Trung Nguyên chú trọng cái gì xuất thân địa vị, chỉ cần vương đủ mạnh, dân chúng sẽ tin phụng hắn. Thân tín của Mẫn Mẫn vương năm xưa hôm nay không phải đang an an phận phận làm thần tử cho vương sao?”

    Hà Dung Cẩm cười khổ nói: “Là ta tự rúc vào ngõ cụt.”

    Sát Long cười nói: “Vô luận là Hách Cốt tướng quân năm đó hay là vương hậu Hà Dung Cẩm hiện giờ, đều được bách tính yêu quý hết lòng, thật sự không cần vì thế mà lao tâm.”

    Bởi vì Hà Dung Cẩm khăng khăng không muốn sửa lại thành Hách Cốt, Khuyết Thư thẳng thắn lấy Đại tướng quân Hách Cốt đặt thành quân hàm mới, cùng cấp với thượng tướng, có điều càng thân tín với vương hơn, trước mắt vẫn là Hà Dung Cẩm đảm nhiệm chức vụ này. Hà Dung Cẩm đối với chuyện này thật ra rất cao hứng, tuy là lúc này quốc thái dân an, không cần Hách Cốt Đại tướng quân hắn xuất binh đại chiến, nhưng thường ngày vẫn có thể dành thời giờ luyện binh. Khuyết Thư cũng không hạn chế hắn về mặt này.

    Sát Long chú ý hắn đi đường vẫn mất tự nhiên, không khỏi nhíu mày nói: “Kỳ thật……”

    Hà Dung Cẩm thấy hắn muốn nói lại thôi, nghi hoặc hỏi: “Kỳ thật cái gì?”

    Sát Long lắc đầu nói: “Việc này vẫn là từ vương tự mình nói với ngài đi.”

    Hắn càng là như vậy, Hà Dung Cẩm càng là tò mò. Tới tối về cung điện, Khuyết Thư đã nằm trên giường chờ hắn.

    (*) Có nude thắt nơ hồng đắp chăn hơm ta?

    Hà Dung Cẩm nhìn gương mặt đã cạo râu sạch sẽ, nhịn không được cười nói: “Kỳ thật nhìn râu nhiều quen mắt, còn thích hơn.”

    Khuyết Thư vươn tay.

    Hà Dung Cẩm cầm lấy tay hắn ngồi xuống giường, lại bị hắn lập tức đè xuống.

    “Từ từ.” kinh ngạc vì nhiệt tình giống như vĩnh viễn không tắt của Khuyết Thư, từ sau đại điển sắc phong, bọn họ cơ hồ hàng đêm tẫn hoan. Trình độ tác cầu của Khuyết Thư so với lúc trước chỉ có hơn chứ không kém. Bất quá nếu nói là sung sướng giường chiếu chân chính thì phải là những ngày này mới bắt đầu, năm xưa bọn họ trên giường có lẽ phần nhiều là dày vò lẫn nhau.

    Vạt áo thoáng cái đã bị cởi, tay Khuyết Thư thành thạo mà như không biết thỏa mãn, vuốt ve thân thể hắn.

    “Ta có lời muốn hỏi ngươi……” Hà Dung Cẩm dùng lý trí đang sắp bị bao phủ, hồng hộc phun ra những lời này.

    “Ân?” Khuyết Thư hôn dọc theo vành tai một đường thẳng xuống phía dưới.

    “Sát Long nói ngươi có chuyện muốn nói với ta.”

    Cái tên thuộc về người thứ ba thành công chặn dừng động tác của Khuyết Thư.

    Hà Dung Cẩm mở to mắt, phát hiện Khuyết Thư đang cúi đầu, yên lặng vuốt ve chân hắn, “Không tìm thấy thiên thần châu?” chuyện Khuyết Thư thăm dò tin tức khắp nơi về tung tích của thiên thần châu để chữa trị chân cho hắn, hắn vẫn luôn biết.

    Khuyết Thư nói: “Đám người kia đến từ Huy Hoàng môn của Trung Nguyên, nhưng thiên thần châu đã không còn trong tay bọn họ.”

    Hà Dung Cẩm ôm hai vai của hắn, thản nhiên cười nói: “Chân là do ta tự làm tự chịu, ta chấp nhận.”

    Khuyết Thư cong người dậy, lưu lại một dấu hôn trên đùi hắn.

    Hà Dung Cẩm nhịn không được kéo chân ra, “Ngươi làm cái gì?”

    Khuyết Thư dùng ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve hôn ngân nói: “Đây là cờ hiệu của bổn vương.”

    “……”

    “Nơi này đã bị bổn vương chiếm lĩnh, cho nên, ” Khuyết Thư ngước mắt, nhìn chằm chằm vào mắt Hà Dung Cẩm, giống như hứa hẹn lại giống như phát thệ, “Bổn vương nhất định làm cho nó khôi phục vinh quang lúc trước mới được.”

    Hà Dung Cẩm bị thật tình trong mắt hắn làm động lòng, cười nói che giấu: “Nga, muốn nó mọc cỏ dại tràn lan không?”

    Khuyết Thư thả người xuống, ôm vai của hắn, vừa gặm vành tai hắn vừa khẽ cười nói: “Thật sự thích râu của ta?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Giả thôi.”

    Khuyết Thư kéo chân hắn, cười tủm tỉm nói: “Vậy chúng ta làm chút chuyện thật đi.”

    Vương tộc Tây Khương thống trị Tây Khương hơn hai trăm năm, con cháu thân thích xa gần có đến hàng trăm, Tây Khương đại thần đề cử tổng cộng mười hai cái tên, Sát Long lại tiến cử một cái, cho nên là mười ba, tuổi từ ba đến mười. Lúc nghe thì thấy không nhiều lắm, mà khi Hà Dung Cẩm thật sự nhìn đến, mới biết mười ba đứa nhỏ là chuyện gây đau đầu đến mức nào.

    (*) Sư đệ còn tuyển cả trăm kìa, cố lên \m/

    Tây Khương sùng võ, dạy trẻ nhỏ liền bắt đầu từ võ nghệ săn bắn, cũng khiến cho đại đa số trẻ nhỏ lúc nào cũng hoạt bát hiếu động. Mà Hà Dung Cẩm là do Hoa Thanh Hà nuôi dạy, Hoa Thanh Hà nhìn có vẻ phóng đãng bất kham, kỳ thật về mặt lễ giáo lại ra rất nhiều quy củ, hắn thân là học trò đầu, bị ảnh hưởng so với Ni Khắc Tư Lực hơn rất nhiều, bởi vậy khi nhìn thấy đám nhỏ này tung tăng như khỉ trong hoa viên, hắn hoàn toàn không biết phải bắt đầu từ đâu.

    Khuyết Thư lại vui vẻ, “Đều rất khỏe mạnh.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Ngươi định chọn thế nào?”

    Khuyết Thư nói: “Không vội, trước cứ để trong cung giáo dưỡng. Tây Khương vương tuy chỉ có một, nhưng còn có thể có Hách Cốt Đại tướng quân.”

    Mặc dù là ván đã đóng thuyền, nhưng chức quan Hách Cốt Đại tướng quân này với Hà Dung Cẩm mà nói, nghe thấy vẫn là mất tự nhiên nói không nên lời.

    Khuyết Thư thấy hốc mắt hắn hơi đậm màu, biết là vì mấy ngày nay tác cầu vô độ, không khỏi cảm thấy đau lòng, vội kéo hắn đi thư phòng nghỉ ngơi. Kỳ thật, không chỉ có Hà Dung Cẩm cảm thấy mệt, có đôi khi hắn tỉnh dậy cũng mệt mỏi đến mức không buồn nhúc nhích. Nhưng dù vậy, thân thể cùng tâm linh mỗi khi ở cạnh Hà Dung Cẩm vẫn không tự chủ được muốn ôm đối phương vào trong ngực, muốn xác định người này đúng là đã trở thành bạn lữ của mình, hư không, mất mác, tuyệt vọng từng có trước kia đều đã thành quá khứ.

    (*) vài năm nữa xem có phải dùng viagra làm cơm ăn không, già còn gân =))

    Hà Dung Cẩm ngồi trong thư phòng, phát hiện kẻ hẳn là đang xem tấu chương kia cứ chăm chăm nhìn mình không rời, “Có lời muốn nói?”

    Khuyết Thư thoải mái tự nhiên nói: “Chỉ muốn nhìn thế thôi.”

    Hà Dung Cẩm lúc bắt đầu còn cảm thấy lúng túng vì kiểu nói thẳng quá mức này của hắn, bất quá nghe nhiều phải quen, cúi đầu tiếp tục đọc sách.

    Khuyết Thư lại nhìn một lát, mới lưu luyến dời mắt trở lại nhìn tấu chương.

    Hai người yên lặng cùng nhau không bao lâu, chợt nghe bên ngoài báo Sát Long tiến cung cầu kiến.

    Sau khi Kì Trạch rời đi, trọng trách dồn lên Sát Long càng thêm nặng nề, có mấy lần Hà Dung Cẩm nhìn mà không đành lòng, thế nhưng Sát Long lại bận đến tý tởn. Khuyết Thư nói hắn chính là loại càng lắm việc càng khoái hoạt.

    Hà Dung Cẩm từng hỏi: “Nếu mệt đến gục ngã thì sao?”

    Khuyết Thư nói: “Thần tử trung thành tận tâm, Tây Khương rất nhiều, tài trí xuất chúng, Tây Khương cũng không ít. Nhưng Tây Khương chỉ có một Sát Long, bởi vì hắn biết được phải làm thế nào để bận đến khoái hoạt chứ không mệt mà gục ngã.”

    Sát Long tiến vào, hành lễ trước, lại báo tin vui.

    “Tìm thấy tung tích của thiên thần châu.”

    Khuyết Thư lập tức chấn động tinh thần, “Ở đâu?”

    Sát Long nói: “Rơi vào tay một lang trung tha phương tên là Bách Lý Trường Liễu.”

    Khuyết Thư nhíu mày nói: “Huy hoàng môn không phải đại phái Trung Nguyên sao? Thế nào lại tùy ý để thiên thầu châu rơi vào tay một lang trung tha phương?”

    Sát Long nói: “Nghe nói Bách Lý Trường Liễu dùng mê dược đánh lén bọn họ, mới đắc thủ.”

    Khuyết Thư càng cảm thấy kỳ quái, “Khách giang hồ lâu năm sao có thể không đề phòng mê dược? Trừ phi Bách Lý Trường Liễu không phải một lang trung tha phương bình thường.” trong đầu hắn hiện lên một cái tên, nghiêm mặt nói, “Lập tức phái người đi Thánh Nguyệt giáo, cho Tân Cáp tìm hiểu về người tên là Bách Lý Trường Liễu này.”

    Sát Long chần chờ nói: “Thánh Nguyệt giáo?”

    Khuyết Thư nói: “Hắn lúc trước không phải đã phá đến phong phong vũ vũ ở Trung Nguyên, còn kéo ma giáo tới tận cửa? Như vậy phải hiểu biết Trung Nguyên rất rõ. Cơ Thanh Lan lại là một gã Trung Nguyên biết y thuật, nói không chừng có chút liên hệ. Bổn vương đây là cho hắn cơ hội lập công chuộc tội. Còn có Xích giáo, nói cho hắn, đây là cơ hội cuối cùng, nếu hắn có thể tìm thấy thiên thần châu, chuyện cũ trước kia bổn vương sẽ bỏ qua.”

    Sát Long nói: “Vâng.”

    Hà Dung Cẩm nói: “Thiên thần châu có chữa khỏi chân cho ta hay không vẫn còn chưa rõ ràng, thật sự không tất yếu mạo hiểm.”

    Khuyết Thư nói: “Ta tìm thiên thần châu không chỉ vì chân của ngươi. Ta chỉ cảm thấy hạt châu này…… rất kỳ hoặc.”

    Sát Long nghe vậy gật gật đầu nói: “Hạt châu này xuất hiện trong lúc Khả Hãn Đột Quyết bệnh tình nguy kịch, thời cơ quá mức trùng hợp, hơn nữa công hiệu thần kỳ, hiệu quả nhanh chóng, cẩn thận nghĩ đến, thật giống như là cố ý vì cứu Khả Hãn mà hiện ra.”

    Khuyết Thư nói: “Không chỉ như vậy. Đám người Huy hoàng môn cũng rất kỳ hoặc. Trung Nguyên Đột Quyết cách xa đâu chỉ ngàn dặm, bọn họ làm sao chỉ trong một tháng vừa biết được tin tức về thiên thần châu đã lập tức tới kịp Đột Quyết, cướp đi thiên thần châu? Nếu nói bọn họ không phải vì thiên thần châu mà đến, như vậy là cái gì làm cho bọn hắn từ bỏ hết thảy ở Trung Nguyên mà ngàn dặm xa xôi chạy đến Đột Quyết đây?”

    Sát Long cùng Hà Dung Cẩm đều trầm mặc.

    Khuyết Thư nói: “Hơn nữa lại thêm một lang trung tha phương đột nhiên xuất hiện, các ngươi không cảm thấy thiên thần châu kỳ lạ sao?”

    Sát Long nói: “Nhưng dù sao cũng là chuyện của Trung Nguyên với Đột Quyết.”

    Khuyết Thư nói: “Chuyện của Trung Nguyên cùng Đột Quyết nếu ta bỏ mặc, rất nhanh sẽ biến thành chuyện của Tây Khương. Kỳ thật Đột Quyết cùng Tây Khương nếu thật sự chiến tranh, vẫn là tám lạng nửa cân, Khả Hãn Đột Quyết lại tích cực cầu hòa với Tây Khương như thế, chuyện này há có thể không có nguyên nhân.”

    Nghe hắn từng sợi từng sợi mà rút tơ lột kén, Sát Long cảm thấy sống lưng lạnh lẽo. Không chỉ hắn, ngay cả Hà Dung Cẩm trong lòng cũng phát lạnh.

    Sát Long nói: “Ý của vương là, thiên thần châu cùng hết thảy chuyện này đều là có liên quan?”

    Khuyết Thư lắc đầu nói: “Không, ta chỉ đem mọi chuyện hệ thống một lượt, có lẽ có liên hệ, lại có lẽ không có. Chân tướng đến tột cùng như thế nào, còn phải hỏi vị môn chủ huy hoàng môn kia mới biết được.”

    (*) chồng ẻm còn chưa chắc gì đã biết mà mấy bạn đòi hỏi =))

    Sát Long đột nhiên nhìn Hà Dung Cẩm một cái, nói: “Nghe nói Ni Khắc Tư Lực cùng ma giáo trưởng lão giao tình sâu đậm, có lẽ có thể thỉnh hắn hỏi thăm chút ít?”

    Phỉ thạch chi tâm (9)

    Khuyết Thư: Đánh đàn, nói chuyện yêu đương.

    Hà Dung Cẩm ánh mắt sáng lên, “Giờ hắn đang ở đâu?”

    Khuyết Thư có chút không vui mà tiếp lời: “Đã trốn về phía Trung Nguyên.”

    “Trốn?” Hà Dung Cẩm nhạy cảm liếc mắt nhìn hắn, ý tứ trong mắt, ý vị thâm trường.

    Khuyết Thư lúng túng bĩu môi, tay không được tự nhiên mà vuốt cái cằm trơn bóng, từ khi mặt mất đi che đậy, tâm tình hắn càng lúc càng bị lộ ra ngoài nhiều.

    Sát Long đối với việc bọn hắn nói nói thì đem câu chuyện bẻ hướng chỉ hai người mới hiểu đã sớm tập mãi thành quen, thức thời lui ra ngoài, lặng yên đóng cửa.

    Sát Long rời đi khiến Khuyết Thư thở phào nhẹ nhõm. Trước khi cưới bộ dạng thiếu đứng đắn của hắn đã bị Sát Long gặp nhiều, giờ thành hôn, có vương hậu rồi, dù gì cũng phải tìm lại chút ít. Chỉ là thấy Hà Dung Cẩm diện vô biểu tình ngưng mắt nhìn, Khuyết Thư cảm thấy có khi Sát Long lưu lại cũng tốt, còn có người hòa giải.

    “Trước Ni Khắc Tư Lực uy hiếp Xích giáo giáo chủ để lẻn vào doanh trướng, cầu tình cho Thánh Nguyệt giáo.” Khuyết Thư thở dài nói, “Ta nếu không làm gì, chẳng phải sẽ bị người coi rẻ.”

    Hà Dung Cẩm nhìn biểu tình ủy khuất của hắn, đột nhiên cười rộ lên, “Hắn bình an vô sự?”

    “Bình an vô sự.” Khuyết Thư nhìn nụ cười của hắn, lòng mất cân đối, mặt cũng lạnh xuống.

    Hà Dung Cẩm nói: “Nếu không nhờ hắn, chúng ta cũng không có ngày hôm nay.”

    Khuyết Thư nói: “Hừ, chúng ta đã sớm tốt rồi.” Với hắn mà nói, bất cứ ai có thể đem Hà Dung Cẩm trộm khỏi tay mình đều không thể tha thứ, tỷ như Thánh Nguyệt giáo, Ni Khắc Tư Lực…

    Hà Dung Cẩm nói: “Ta lại cảm thấy ngược lại.”

    Khuyết Thư nhất thời khẩn trương. Sống ngọt ngào lâu quá, không khỏi có chút đắc ý vênh váo, đến hồi nhớ lại, hắn mới chột dạ nói: “Đã bỏ lệnh truy nã rồi.”

    Tâm cảnh người này thật sự đã thay đổi. Trước thái độ dè dặt lấy lòng của Khuyết Thư chỉ là làm bộ làm tịch, giờ mới là chân tình lưu lộ. Hắn mỉm cười, nhìn đối phương vì vẻ mặt của mình mà mặt mày giãn ra, trong lòng nổi lên rung động ngọt ngào, “Ni Khắc Tư Lực không phải người khí lượng hẹp hòi, sau này có cơ hội, các ngươi cứ nói hết ra là được.”

    “Được.” Khuyết Thư cười mà lòng không cam nguyện. Ni Khắc Tư Lực đương nhiên không cần khí lượng hẹp hòi, trước bị uy hiếp là hắn, bị trúng chiêu là hắn, cả tiền đền trướng bồng bị hỏng cũng là hắn bỏ ra!

    “Ngươi hình như không tình nguyện cho lắm.”

    Khuyết Thư kéo kéo da mặt, cười đến chân thành, “Đương nhiên là không.” Dù sao từ lúc hòa hảo với Hà Dung Cẩm hắn cũng đã nghĩ đến làm thế nào cùng Ni Khắc Tư Lực biến chiến tranh thành tơ lụa, chỉ là còn chút không cam lòng mà thôi, dù sao lúc trước cũng là hắn bị làm mất mặt trước mọi người. Bất quá…

    Hắn nhìn Hà Dung Cẩm, cảm thấy chút không cam lòng này thật chẳng đáng nhắc tới.

    “Bổn vương đã nói là làm.” Câu này nói ra rất cam tâm tình nguyện.

    Tìm Thiên thần châu không chỉ là để chữa chân, Khuyết Thư liền đem chủ ý đặt vào phương diện khác. Hắn nhớ Thiên thần châu xuất hiện trong tay hậu nhân của thần y Ti Kha La của Đột Quyết, có thể tìm hắn so với tìm Thiên thần châu còn hữu dụng hơn.

    Hắn một bên sai Sát Long phái người điều tra cẩn thận, một bên viết thư nhờ Sa Nạp Lợi Khả Hãn hỗ trợ.

    Sa Nạp Lợi nhưng thật đáp ứng rất sảng khoái, không chỉ hồi âm mà không lâu sau còn đem cả người đưa tới luôn. Người nọ tên Bá Cáp, tự xưng là đến từ Thần y cốc, cốc chủ là sư thúc hắn. Nhìn qua hắn chỉ trên dưới bốn mươi, hỏi ra thì tuổi đã sáu bảy chục, lập tức khiến Khuyết Thư sinh lòng tin.

    (*) chui đâu ra cái thần y cốc vậy :”?

    Bá Cáp cẩn thận vuốt chân Hà Dung Cẩm, “Bị lệch rồi.”

    Khuyết Thư nghe không hiểu, mắt trông mong nhìn Hà Dung Cẩm.

    Hà Dung Cẩm phát hiện mình lại có cơ hội làm dịch quan lần nữa.

    Khuyết Thư nói: “Có cách nào chữa không?”

    Bá Cáp nói: “Đơn giản, đánh gãy là được.”

    Hà Dung Cẩm bị sự đơn giản của hắn trực tiếp chấn đơ.

    Khuyết Thư thấy hắn không nói lời nào, còn tưởng không chữa được nữa, vội vàng an ủi: “Thiên hạ nhiều đại phu như vậy, không được người này thì đi tìm người khác.”

    Hà Dung Cẩm vội ho một tiếng nói: “Hắn bảo chữa được, nhưng phải đánh gãy lại.”

    Khuyết Thư nghe xong mặt mũi trắng bệch.

    Hà Dung Cẩm nói: “Đánh gãy chân ta.”

    Khuyết Thư trừng mắt nhìn hắn, “Đánh gãy chân ngươi không phải càng khiến ta đau hơn sao?”

    Bá Cáp nói: “Ý vương hậu thế nào?”

    Khuyết Thư không lệnh Hà Dung Cẩm phải làm thế nào, nhưng thật ra hai từ vương hậu thản nhiên kia làm hắn nổi hết một tầng da gà, cười khan nói: “Theo ý thần y mà làm.”

    Làm người què mấy ngày, Hà Dung Cẩm lại trở về với xe lăn. Làm phòng ngừa bất trắc, Khuyết Thư đặc biệt đem Tháp Bố phái qua cho hắn sai sử.

    Hà Dung Cẩm dở khóc dở cười, “Trong vương cung có thể có bất trắc gì được?”

    Khuyết Thư nói: “Nếu ta biết, chúng đã không tồn tại rồi.”

    Hà Dung Cẩm biết là hắn tâm tồn hổ thẹn, thỏa hiệp nói: “Cũng được.”

    Khuyết Thư nói: “Ta nghe Tháp Bố nói, mấy ngày nay ngươi cùng đám hài tử đọc sách, có nhìn trúng đứa nào không?”

    Hà Dung Cẩm cười nói: “Ta nhìn trúng cũng chưa chắc đã có thể làm Tây Khương vương.”

    Hắn chỉ giỡn một câu, ai biết Khuyết Thư lại nghĩ tới Mẫn Mẫn vương, mặt hơi hơi ảm sắc, bán quỳ bên cạnh hắn, cầm tay Hà Dung Cẩm không nói một lời nào.

    “Con mắt nhìn trúng vương,” Hà Dung Cẩm cầm ngược lại tay hắn, “Ta cả đời chỉ có một lần.”

    Khuyết Thư đột nhiên ngẩng đầu, mắt sáng quắc, nhiệt độ nơi đáy mắt hầu như muốn thôn phệ hắn.

    Hà Dung Cẩm nghĩ thầm không ổn, đang tính chuyển hướng câu chuyện, thân thể đã bị Khuyết Thư dè dặt ôm lấy.

    “Giờ là ban ngày!” Hắn nhíu mày.

    Khuyết Thư bất mãn nhỏ giọng nói: “Năm ngày không đụng vào ngươi rồi.” Thần y của thần y cốc thứ khác không nói, quản chuyện tiết chế phòng the lại rất chi là chặt chẽ, Hà Dung Cẩm coi mấy lời đó như thẻ bài, cự tuyệt hắn mấy lần, hắn cũng chỉ có thể nhịn.

    Hà Dung Cẩm thấy hắn đi thẳng vào thư phòng, nhíu mày nói: “Nơi này…”

    Khuyết Thư đặt hắn lên bàn, đem cái chân mang cặp bản đặt lên tay vịn của ghế, sau đó kéo tay hắn để hắn ôm lấy mình.

    “Khuyết Thư.” Hà Dung Cẩm bất an ngóng động tĩnh bên ngoài.

    Khuyết Thư cúi đầu nhẹ hôn lên môi hắn, “Yên tâm, có Tháp Bố trông chừng rồi.”

    “…”

    Lo chính là có Tháp Bố a.

    Làm dịch quan lâu, Hà Dung Cẩm phát hiện ngôn ngữ rất quan trọng, lúc rảnh rỗi liền chọn hai đứa nhỏ tương đối an tĩnh để dạy dỗ. Nhưng an tĩnh này chỉ là tương đối, tuy bọn hắn nguyện ý ngồi trên băng ghế, nhưng không có nghĩa là an an phận phận ngồi nghe giảng bài.

    Mới một lát, một đứa trong đó đã bắt đầu nói leo, “Vương Hậu, người của Thánh Nguyệt giáo có thể tiến cung được không a?”

    Hà Dung Cẩm đành phải ngừng lại đáp: “Vương không truyền, hẳn là không vào được.”

    “Nhưng vương hậu trước không phải là người của Thánh Nguyệt giáo sao?”

    “Giờ thì không phải rồi.”

    “Sao lại không phải ạ?”

    Vấn đề ấu trĩ như vậy cả bạn học của hắn cũng nghe không lọt tai, “Đần a, tại hắn là vương hậu rồi, phải ở trong cung dạy chúng ta, lại còn phải ở chung một chỗ với vương, rất là bận rộn.”

    Hà Dung Cẩm buồn cười mà gật đầu.

    Tiểu hài tử hiếu kỳ hỏi tiếp: “Nhưng mà giáo chủ võ công tốt, võ công của vương có tốt không?”

    Hà Dung Cẩm nói: “Cũng được.”

    “So với giáo chủ thì ai giỏi hơn?”

    “Phải so thử mới biết.” Nói thì nói vậy, nhưng trong lòng Hà Dung Cẩm lại cho rằng Tân Cáp cao hơn một chút.

    “Ta cảm thấy giáo chủ tốt hơn.”

    Hà Dung Cẩm phát hiện hắn đối với Thánh Nguyệt giáo rất có hứng thú, “Ngươi thích Thánh Nguyệt giáo?”

    “Thích a. Lớn lên ta muốn giống như vương hậu, gả cho giáo chủ.”

    “Đần nữa, vương hậu không gả cho giáo chủ, là gả cho vương!” Bạn học lại nhịn không được.

    “Nga, vậy ta gả a.”

    (*) xong, bạn Tân Cáp đã bị người thò vuốt tới =)))) em nhỏ mà tâm em chả nhỏ tẹo nào

    Hà Dung Cẩm bóp trán. Đột nhiên hắn cảm thấy chọn hai thằng nhỏ này có khi không phải là ý kiến sáng suốt, “Ngươi thích Thánh Nguyệt giáo giáo chủ, vậy có biết hắn tên là gì không?”

    “Tân Cáp. Ta biết.” Hắn trả lời không chút do dự.

    Hà Dung Cẩm nói: “Vậy ngươi biết ở Trung Nguyên từ này viết thế nào không?”

    Hai cái đầu nhỏ cùng nhau lắc lắc.

    Hà Dung Cẩm cầm bút lông lên, ở trên giấy từ từ viết chữ xuống, đưa cho bọn hắn xem.

    “Đây là cái gì?”

    “Tân Cáp bằng tiếng Trung Nguyên.”

    Hai cái đầu nhỏ dính vào một chỗ, từng nét một mô phỏng theo, dường như muốn đem cái hình trông y như gà bới này nhớ kỹ.

    Hà Dung Cẩm thấy bọn hắn học chăm chỉ, liền cầm gậy lén đi ra ngoài. Chân bị thương đã sắp lành, Bá Cáp bảo hắn mỗi ngày phải siêng đi lại, cho nên mỗi lúc gần chập tối hắn đều tới hoa viên dạo một vòng.

    Hắn rời đi chưa bao lâu, chợt nghe ngoài cửa sổ truyền đến một chuỗi tiếng cười. Hai cái đầu nhỏ đã dí sát vào nhau lập tức cả kinh ngẩng lên, không thấy bóng người chỉ thấy thanh âm kia dùng thứ ngôn ngữ bọn hắn không hiểu vừa cười hì hì vừa nói chuyện.

    “Thân thân a, ngươi thấy hai tên đầu củ cải này thế nào? Bọn nó phát âm ‘Tây cổ tháp’ nhất định rất tốt.”

    “Có thích…” Tiếng con nít vừa hô lên chưa tròn đã bị cắt đứt.

    Gió phất qua, một tờ giấy trắng từ trên không bay nhẹ xuống bàn, chỉ thấy bên trên có một dãy chữ nhỏ viết theo lối tiểu khải: thí đồ thất nhật, tái nghị khứ lưu.

    (*) giữ mấy đứa nhỏ này bảy ngày để thử, sau đó mới nói tới chuyện trả lại hay lấy luôn, mềnh thì đoán chắc lấy luôn ╮(╯▽╰)╭ hai thằng nhỏ này nhìn có khiếu làm minh ám tương lai lắm ấy :”x

    Xuân Xuân với gà hoa phải đi kiếm con nít hơi bị nhiều, cảm giác cứ như tổ chức bắt cóc con nít ấy >”<

    – Toàn văn hoàn –

    Thuộc truyện: Hữu cầm hà tu kiếm