Hữu châu hà tu độc – Chương 1-9

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc

    Ngộ nhập địch thủ (Nhất)

    Càng tiến về phía Tây, ngày càng nóng, đêm càng lạnh.

    Đoàn xe chỉ phân phát vài tấm chăn bông, ba bốn người phải dùng chung một mảnh. Mùi thối nguyên bản vẫn không ngừng lan tỏa, trùm chăn vào còn bốc ra nồng nặc hơn, thi thoảng chăn bị xốc lên, côn trùng sâu bọ trong vòng vài dặm lập tức chết hàng loạt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng thà bị đông lạnh.

    Tuy cũng gần hai tháng không tắm, nhưng hắn vẫn tự cảm thấy bản thân sạch sẽ hơn so với kẻ khác một bậc, chí ít hắn không có thói quen móc mũi ngoáy tai gãi ngón chân. Chỉ là người hắn bị nội thương, kinh mạch không thông, đan điền sót lại một tia chân khí có cũng như không, căn bản chẳng cách nào giải khai được chỗ ngưng trệ, nói chi đến vận khí giữ ấm toàn thân, bởi vậy mỗi lần đêm đến, hàn khí thấu vào tận xương tủy, khiến cho nội thương của hắn càng thêm trầm trọng.

    “Khục khục.” Hắn bưng miệng, khẽ ho.

    Người bên cạnh lập tức dồn sang hướng khác mà tránh.

    Kẻ ở đầu bên kia bất mãn, “Chen lấn cái gì?”

    “Bệnh quỷ.” Người bên cạnh khẩn trương phán một câu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẩng đầu trừng mắt nhìn hắn.

    Trong thùng xe tối om, chỉ có thể thấy đường nét mơ hồ của đối phương.

    Người nọ cũng nhìn hắn, gặp hắn ngó qua, vội vàng né đầu đi, chỉ sợ bị hắn ngó thêm vài lần nữa sẽ nhiễm lấy bệnh khí. Tại những chỗ như thế này, cái thứ hễ dính vào thì không ngóc dậy nổi chính là bệnh. Ăn không ngon mặc không đủ ấm còn có thể vượt qua, một khi vướng bệnh, chẳng khác nào đặt sẵn một chân vào quan tài.

    Mã xa bỗng nhiên thắng lại.

    Đám người nguyên bản vẫn ngồi chết cứng cũng “lao” tới trước, hướng về phía cửa xe mà nhìn.

    Đã vào buổi trưa, thường ngày đó chính là thời điểm phát màn thầu.

    Nhưng bọn hắn đợi hồi lâu, chỉ nghe xa xa có tiếng chân qua lại bên ngoài, không một ai đến gần cửa.

    Có người chẳng nhịn được thêm, lẳng lặng nằm rạp xuống nhìn qua khe cửa. Đây là cửa sắt, khoá mặt ngoài, nếu không có người mở, bọn họ tuyệt đối không ra được.

    “Thấy gì chưa?” Có người hỏi.

    “Có người tới.” Người nọ đáp.

    “Người nào?”

    “Không biết.”

    Xích cửa đột nhiên kêu linh kinh leng keng.

    Mọi người lập tức ngồi ngay ngắn lại.

    Thoáng cái cửa được mở ra, ánh sáng chói chang rực rỡ tràn vào, chiếu rọi từng cặp mắt trong thùng xe.

    “Mau xuống đi!” Tên mở cửa túm lấy người ngồi gần cửa xe nhất lôi xuống, xông vào bên trong hùng hổ quát lên.

    Những người khác phi thường khiếp sợ, theo thông lệ, chỉ đến ban đêm bọn họ mới được ra ngoài đại tiểu tiện, hóng chút gió, xuống xe lúc này thật thất thường.

    “Còn không mau xuống ngay!” Kẻ mở cửa thấy mọi người vẫn ngồi yên bất động, mất kiên nhẫn, rút roi bên hông hung hãn quất vào cửa một phát, thét: “Muốn chết hả! Còn không chịu xuống xe!”

    Mọi người lúc này mới bắt đầu phản ứng, hoảng hốt bò xuống xe. Xiềng xích nơi mắt cá chân liên tục khua rổn rảng, tựa như bị gọt dũa, khiến kẻ nào xuống xe cũng càng thêm bất an.

    Đoan Mộc Hồi Xuân là người xuống sau cùng, nghiễm nhiên giấu mình sau những kẻ khác, kế đến điềm tĩnh quan sát mọi người xung quanh.

    Cách đó ba bốn trượng, thủ lĩnh đoàn xe đang cúi người hành lễ với một bạch y thiếu nữ, hồ hởi nghênh tiếp. Từ đầu bạch y thiếu nữ đã tỏ thái độ kiêu căng, chẳng biết nghe được câu gì mà lập tức biến sắc, lớn giọng quát một chuỗi thật dài bằng tiếng dị tộc.

    Mặc dù Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng hiểu nàng đang nói cái gì, nhưng dựa vào ánh mắt căm ghét của nàng, có thể đoán được sự bất mãn của nàng là nhằm vào bọn họ.

    Lĩnh đội (thủ lĩnh đội) liền hạ mình mà nói vài câu, sắc mặt thiếu nữ mới dịu lại, sau đó cất bước tiến tới. Lĩnh đội lập tức trương bộ mặt nịnh nọt bám theo sát gót, hướng về phía Đoan Mộc Hồi Xuân quát to: “Mau, mau đứng thành một hàng!”

    Những người khác dạt sang hai bên, để lộ ra Đoan Mộc Hồi Xuân đang núp phía sau.

    Thiếu nữ thấy hắn, không khỏi quan sát trên dưới một lượt. Ngay cả khi bọn họ ai ai cũng lem luốc, dường như chẳng có gì khác biệt, thế nhưng tư thái khí độ không lừa được người. Nàng lấy từ trong lòng ra một tập giấy, bày đến trước mặt hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn vào trang trên cùng, trong óc thoáng vụt lên vài ý niệm, hắn vờ ra vẻ do do dự dự, khẽ nói: “Minh nguyệt thanh phong.”

    Ánh mắt thiếu nữ sáng lên, chỉ chỉ hắn.

    Lĩnh đội vội giục hắn, bảo: “Còn không theo Thánh cô đi!”

    Tuy từ lúc tỉnh lại phát hiện trên chân có thêm xiềng xích thì, Đoan Mộc Hồi Xuân biết ngay bản thân đã rơi vào tay bọn buôn người, chỉ là đối mặt với sự thật bị người chọn lựa như hàng hóa, trong lòng ít nhiều cũng có chút mâu thuẫn. Bất quá…Nhìn lại hai bên trái phải toàn những kẻ cầm roi không chút hảo tâm, hắn lẳng lặng giấu sự bất bình vào lòng, thức thời mà cúi đầu bước đến phía sau thiếu nữ.

    Thiếu nữ lại hỏi thêm vài người khác, vẫn chẳng ai biết chữ.Nàng cũng không bất mãn, tiện tay chọn thêm năm người, sau đó lôi trong người ra một túi bạc ném cho lĩnh đội.

    Lĩnh đội hăm hở đón lấy, liên tục cúc cung tận tụy trước nàng.

    Thiếu nữ lệnh cho đám Đoan Mộc Hồi Xuân đang đứng chờ: “Đi.” Phát âm của nàng có phần gượng gạo, tựa hồ rất không quen nói năng như thế.

    Đoan Mộc Hồi Xuân kéo lê xích sắt, chậm rãi theo sát ở cuối hàng.

    Phía trước, một chiếc xe ngựa đang đỗ lại, chỉ có vài cái trụ, mấy dải mành, bốn phía gió lùa, thập phần đơn giản, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân thấy được thì mắt sáng ngời. Kinh qua thùng xe sắt kín bưng không một khe hở, chiếc mã xa thoáng gió giản đơn như vậy có thể nói là cỗ xe thượng hạng.

    “Lên.” Thiếu nữ chỉ tay vào mã xa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chờ từng người ôm cái dạ dày rỗng kéo lê xiềng xích, mất đến nửa ngày mới ngồi lên được.

    Thiếu nữ cũng không gấp, đợi hết thảy bọn hắn ngồi xong xuôi, mới nhanh nhảu đánh xe hướng lên núi mà chạy.

    Sơn đạo quanh co khúc khuỷu, ẩn khuất giữa những vách đá, cực kỳ khó tìm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân điềm tĩnh ghi nhớ lộ trình. Nếu hắn không nhìn nhầm, con đường này ngẫu nhiên ứng với phương vị trong cửu cung bát quái, có vài lối đi bị trùng lặp, nhằm mê hoặc người ngoài.

    Mã xa chạy đâu chừng được một ngày, rốt cuộc dừng ở mặt trước một sơn môn vĩ đại cao đến sáu trượng.

    Trông thấy trên đỉnh sơn môn có nửa mảnh trăng rằm, trái tim Đoan Mộc Hồi Xuân thắt lại.

    Thánh Nguyệt giáo.

    Khoảng một tháng trước hắn nhận được tin tức, nói dị giáo không rõ lai lịch liên tục tập kích vào ranh giới của phân đà, hắn phái người thâm nhập điều tra, biết được đối phương chính là Tây Khương đệ nhất giáo Thánh Nguyệt giáo, năm đó cùng ma giáo xưng danh quan ngoại* song tà. Sau đó hắn truy đánh hai đại cao thủ của đối phương bôn chiến (vừa đánh vừa chạy) đến hơn mười dặm, liều mạng lãnh một thân nội thương mới hạ gục được cả hai, cũng chính vì vậy mà bất tỉnh nhân sự rơi vào tay bọn buôn người. Nhưng không ngờ quanh quanh quẩn quẩn một vòng, hắn cư nhiên lại rơi trở vào tay đối phương, không tính thiên ý trêu người, thì cũng là mệnh số đã định.

    (*: Vùng đất phía đông Sơn Hải Quan hoặc vùng đất phía tây Gia Cốc Quan, Trung Quốc)

    Thiếu nữ đến trước cửa, rút dao găm cắt một đường trên cổ tay, máu chảy vào cái rãnh bên cạnh cửa. Quá một hồi, cánh cổng bên trái nhẹ nhàng hé ra một khoảng. Nàng tùy tiện rắt chút thuốc bột lên miệng vết thương, quay đầu phất tay ra dấu bảo: “Đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn đi sau chót như cũ.

    Vào cửa, liền thấy xa xa có một thác nước cao hàng chục trượng tuôn thẳng xuống, tựa như dải ngân hà treo ngược. Hai bên đình đài lầu các, hoa ngát chim ca, vừa có nét tao nhã lịch lãm của Giang Nam, lại chẳng thiếu vẻ hào phóng của Giang Bắc, chỉ thoáng nhìn một cái, liền cảm nhận được ngay sự kết hợp từ những tinh hoa trong mỹ cảnh nam bắc.

    Thiếu nữ dắt bọn họ qua đình đài lầu các trùng điệp, đến trước một loạt phòng nhỏ nghiêng đến độ không thể nghiêng hơn, sau đó chỉ vào những nguời khác nói: “Đi.”

    Từ trong phòng có một lão bà bước ra, tóc bạc lưng còng, nét cười cổ quái, nhìn về phía bọn họ bằng ánh mắt phảng phất chút hiểm độc, chẳng qua thấy thiếu nữ thì dìm xuống chút đỉnh, tươi cười tiếp đãi: “Cửu cô nương, lại đưa người đến a.”

    Cửu cô nương không để ý tới mụ, trực tiếp quay sang Đoan Mộc Hồi Xuân nhếch miệng bảo: “Đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn lướt qua đám người bị bỏ lại, thầm cầu cho họ được may mắn. Nếu đoán không nhầm, những người này lưu lại để lao động khổ sai, mà lão bà kia chỉ sợ chính là quản công. Hắn kinh qua nửa kiếp thăng trầm, người tốt kẻ xấu quân tử tiểu nhân đã thấy quá nhiều, nhìn vào là biết ngay khó mà sống tốt nổi với lão bà kia, tránh xa được mụ hiển nhiên thiên hảo vạn hảo.

    Hắn lê xích chân bước theo sau Cửu cô nương. Ven đường sực nức hương hoa, hắn càng ngửi vào, càng cảm thấy cổ họng ngứa ngáy khó chịu, nhịn không thấu bắt đầu ho khùng khục.

    Cửu cô nương nghe được cau mày, đột nhiên xoay người lại bắt lấy mạch bác của hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoảng hồn, vội vàng phân tán chân khí còn sót lại ở đan điền đi.

    Cửu cô nương giữ ngón tay tại mạch bác của hắn một lúc thật lâu, mới thả lỏng đỉnh mày, buông tay hắn ra tiếp tục tiến lên phía trước.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm thở phào nhẹ nhõm.

    Càng đi đường càng rộng ra, rốt cuộc lâu các điêu lan ngọc thế (lan can trạm trổ, ngói ngọc) cũng hiện ra lại.

    Cửu cô nương dừng bước trước một đình viện, chỉ lên biển hiệu ở mặt trên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ đọc: “Dị khách cư.”

    Cửu cô nương gật đầu hài lòng, dẫn hắn tiến vào bên trong.

    Cách bố trí của Dị khách cư càng nổi bật hơn, có nhiều điểm được phỏng theo các danh lam thắng cảnh. Tỷ như, núi ẩn tiên thu nhỏ, gợi hắn nhớ năm nào đến mừng thọ Lăng Vân đạo trưởng trên núi Vũ Đương, đem so với tình cảnh khốn cùng trước mắt, trong lòng không khỏi dâng lên đủ loại tư vị.

    Cửu cô nương đi tới trước một tòa trúc lâu cao hai tầng, dừng chân lại, ôm quyền nói to: “A Cửu cầu kiến Cơ công tử.” Từng từ được nói rõ ràng mạch lạc, hẳn đã tập thường xuyên.

    Cửa cành cạch hé mở, một thiếu nữ đầu bới cao, vận cung trang (y phục cung đình) bước ra. Nàng đến gần hai bước, liền che mũi gắt giọng: “Nha. Cửu tỷ tỷ, ngươi lôi từ đâu tới một con khỉ thế này?”

    Từ nhỏ đến lớn đây là lần đầu tiên Đoan Mộc Hồi Xuân bị người gọi là hầu tử (khỉ), ánh mắt không khỏi né đi nơi khác.

    Cửu cô nương phân giải: “Hắn, biết chữ.”

    Cung trang thiếu nữ nói: “Biết chữ vẫn chưa đủ, hắn mà làm thư đồng cho công tử, chỉ sợ vừa tới gần một chút, công tử đã bưng mũi bỏ chạy rồi!”

    Cửu cô nương nhíu mày.

    Cung trang thiếu nữ thoắt cái liền cười bảo: “Ta đùa đấy, người được Cửu tỷ tỷ chọn dĩ nhiên là tốt, ta đây vui mừng còn không kịp, sao lại có thể chê được? Ta không quấy rầy tỷ tỷ làm chính sự nữa. Uy, xú hầu tử, theo ta, ta đưa ngươi đi tắm rửa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tuyệt không hé răng bám theo sau nàng vào phòng.

    Cửa vừa đóng lại một phát, cung trang thiếu nữ lập tức xụ mặt xuống: “Xú gì đó, không sợ bẩn, còn dám đến Dị khách cư của bọn ta, không biết xấu hổ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đã không hề muốn chấp nhặt với nữ tử, lại càng chẳng muốn vì chuyện này mà đi tranh cãi với nữ tử, một mực giả vờ câm điếc đến cùng.

    “Nhìn không ra người như ngươi cũng có vài phần khí khái.” Cung trang thiếu nữ xoay lưng vào trong, “Mà thôi, đi theo ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng nói chẳng rằng theo sát phía sau nàng.

    Đi hết hành lang, bước lên cầu gỗ, cung trang thiếu nữ đột nhiên xoay người, nhẹ nhàng nhún mũi chân đặt cạnh Đoan Mộc Hồi Xuân, vòng sang phía sau hắn, nhanh nhảu nhấc chân đá thẳng vào mông hắn.

    Từ lúc nàng xoay người Đoan Mộc Hồi Xuân đã biết nàng muốn gì, vì vậy đúng khoảnh khắc nàng nhấc chân, liền thả lỏng thân thể, thuận thế ngã xuống nước. Xích sắt vào trong nước kéo thân thể của hắn chìm xuống, may mà nước hồ khá cạn, Đoan Mộc Hồi Xuân cố làm ra vẻ vùng vẫy vài cái rồi đứng dậy.

    Tiếng rơi xuống nước đánh động đến một thiếu nữ khác, mà giống với cung trang thiếu nữ cả từ dáng dấp đến y phục, chỉ là cung trang thiếu nữ vận áo khoác màu vàng, nàng kia thì mặc váy xanh lục. Thiếu nữ váy xanh chỉ vào thiếu nữ áo vàng, cả giận nói: “A Bội, hãy nhìn chuyện tốt ngươi đã làm! Khiến nước ao bẩn rồi, xem công tử có phạt ngươi không.”

    A Bội phất tay nói: “Ta thấy hắn dơ quá, sợ làm bẩn mắt công tử, mới cho hắn xuống đó tẩy rửa thôi.”

    “Hồ đồ.” Một thanh niên cẩm y chậm rãi tiến tới, vũ quan ngọc diện (mão trên có gắn lông chim, phía trước gắn ngọc), tuấn tú dị thường.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoảng hồn. Thiếu nữ váy xanh đến thì; hắn còn mơ hồ nghe được tiếng bước chân, nhưng cẩm y thanh niên kia mặc dù tới tận trước mặt, vẫn không hề phát ra thanh âm. Đây dĩ nhiên là do hắn bị mất nội lực, giác quan không thể nào sánh bằng mọi khi, nhưng rõ ràng thanh niên này võ công cao, chỉ sợ còn trên cả hắn.

    “Công tử.” A Bội và thiếu nữ váy xanh không dám ồn ào nữa.

    Cẩm y thanh niên bảo: “Còn không mau đỡ vị công tử này đứng lên.”

    Ngộ nhập địch thủ (nhị)

    Thiếu nữ váy xanh bĩu môi với A Bội, A Bội kêu lên: “Ta mới không muốn chạm vào một kẻ vừa thối vừa bẩn vừa xấu xí thế này!”

    Cẩm y thanh niên cười nói: “Ta lại cho rằng vị công tử này rất tuấn tú lịch sự.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc nhìn sang y. Bản tính hắn ưa sạch sẽ, chú trọng nhất ngoại hình, vì thế vừa ngã xuống nước việc đầu tiên là dùng nước tự soi, thú thật, nếu hắn không tự biết diện mạo bản thân là cái dạng gì, cam đoan vô pháp từ ảnh phản chiếu trong nước mà nhận ra dung mạo vốn có.

    A Bội nói: “Công tử, trong mắt người chỉ sợ chẳng có ai không tuấn tú lịch sự.”

    Cẩm y thanh niên phán: “Đừng nói vẩn vơ nữa, trước hết nâng người dậy đã.”

    A Bội thấy lơ đi không được, đành phụng phụng phịu phịu bước đến bờ hồ, vươn tay về phía Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Ngươi không mau lại đây, có phải còn muốn ta nhảy xuống ôm ngươi lên?”

    Kỳ thực chẳng phải Đoan Mộc Hồi Xuân không muốn động, mà là xích sắt chìm xuống đáy, khiến hai cẳng chân dính cứng ngắc tại chỗ. Hắn cười khổ nói: “Trên chân có xích, không đi được.”

    A Bội cả giận mắng: “Gạt người. Rõ ràng ngươi cố tình gây khó dễ!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hít một hơi thật sâu, khom người xuống nước, nâng xích sắt lên, gồng lưng chậm chạp tiến về phía bờ hồ.Vì hắn không nín thở được lâu, bởi vậy khoảng cách chỉ vài bước từ giữa hồ tới bờ hồ, tổng cộng hắn phải lấy hơi đến ba lần.

    Chờ hắn tới được bờ hồ, A Bội đã giận tái cả mặt, “Làm bộ làm tịch.” Nàng vươn tay ra cho hắn, lạnh lùng nói, “Còn không mau lên đây?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn cũng không nhìn nàng, hai tay vịn vào tảng đá bên bờ hồ, từng chút một kéo thân thể lên bờ.

    “Ngươi…” A Bội vừa toan bộc phát, chợt thấy cẩm y thanh niên đưa hai tay đỡ lấy vai Đoan Mộc Hồi Xuân, nâng hắn lên.

    Xích sắt trĩu nặng, khua rủng rẻng vào tảng đá.

    Cẩm y thanh niên khom lưng, ngón tay vuốt lên xích sắt khẽ phát lực, sợi xích liền đứt ra.

    Đoan Mộc Hồi Xuân học thư sinh bái lễ, nói: “Đa tạ công tử.”

    Cẩm y thanh niên mỉm cười bảo: “Không cần đa lễ, ta họ Cơ, tên Thanh Lan.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gọi: “Cơ công tử.”

    “Chẳng hay các hạ xưng hô như thế nào? Vì sao lưu lạc đến nơi đây?” Cơ Thanh Lan hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Tại hạ Tôn Ẩn, nguyên bản đến Tụ thành thăm người thân, ai ngờ giữa đường bị người bắt cóc đến nơi này…” Hắn cúi đầu, thân thể có hơi run rẩy, tựa hồ không kham nổi ủy khuất.

    Cơ Thanh Lan khẽ thở dài: “Phải. Từ khi ma giáo chiếm Tụ thành, lục lâm đại đạo chiếm giữ xung quanh Tụ thành trước kia liền chuyển sang lấy buôn người làm sinh ý, bắt bách tính vô tội quanh Tụ thành đưa đến Tây Khương bán.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột nhiên lên cơn ho, đã vậy càng lúc càng không ngừng được.

    A Bội kỳ thị nói: “Lại thêm một tên bệnh quỷ.”

    Cơ Thanh Lan nói: “A Hoàn, đưa Tôn công tử đến khách phòng.”

    Thiếu nữ váy xanh A Hoàn lên tiếng trả lời rồi bảo Đoan Mộc Hồi Xuân: “Ngươi đi theo ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vận y phục ẩm ướt bị gió thổi qua, chịu không được run cầm cập, hướng Cơ Thanh Lan chắp tay thi lễ với rồi mới run rẩy đi theo A Hoàn.

    A Hoàn điềm tĩnh hơn nhiều so với A Bội, trầm mặc cả đoạn đường, tới trước khách phòng mới lên tiếng: “Ngươi cởi y phục ướt ra trước, ta gọi người chuẩn bị nước nóng cho ngươi tắm.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vội vàng cảm tạ.

    Đợi nàng đi rồi, hắn mới đẩy cửa vào. Khách phòng hướng Bắc, khá trầm ám. Bất quá, tiến vào cửa liền thấy ngay một bức thanh sơn lục thủy đồ (tranh núi xanh nước biếc), bên cửa sổ có hai chậu văn trúc, qua loa điểm xuyết cho sự trống trải của gian phòng, đồng thời tăng thêm vài phần tao nhã.

    Hắn dạo một vòng quanh phòng, rồi ngồi xuống chiếc ghế bên cửa sổ, từng chút từng chút thu hồi lại chân khí bị phân tán để phòng Cửu cô nương phát hiện lúc trước. Không rõ qua bao lâu, bên ngoài vọng đến tiếng chân bước nặng nề.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vội vàng xoay người ngả đầu trên bàn trà, vờ như đang ngủ gật.

    Cửa bị gõ nhẹ hai cái, không đợi hắn lên tiếng đã bật ra.

    Hai phụ nhân cường tráng khiêng một thùng nước nóng tiến vào, đặt xuống cạnh bàn, rồi đặt Tạo Giác* cùng một bộ trang phục sạch sẽ lên bàn.

    (*) 1 loại quả được cổ nhân sử dụng để làm “xà phòng”, có vẻ giống bồ kết bên ta…

    Đoan Mộc Hồi Xuân toan nói cảm ơn, nhưng hai vị phụ nhân đã rời đi chẳng hề quay đầu lại.

    Mặc dù vậy, đây vẫn là thời khắc Đoan Mộc Hồi Xuân mang tâm trạng tốt nhất sau hai tháng. Hắn đóng cửa lại, lập tức cởi y phục nhảy vào trong mộc dũng (thùng gỗ). Lúc trước ngày ngày hắn đều tắm rửa thay y phục, chỉ thấy là lẽ đương nhiên phải làm, hiện tại mới biết, tắm rửa quả thực là thú hưởng thụ lớn nhất đời người.

    Hắn ngâm trong nước thỏa sức tẩy rửa cả nửa canh giờ, mãi đến khi nước lạnh đi, mới lưu luyến không thôi mà đứng lên, thay y phục sạch sẽ vào.

    Nhìn bản thân đã ăn vận chỉnh tề trong gương đồng, Đoan Mộc Hồi Xuân vốn đang vui vẻ, bỗng nhiên nhớ đến một việc khiến cả người sợ toát mồ hôi lạnh. Tuy nói những cao thủ được Thánh Nguyệt giáo phái đi tập kích ma giáo hầu như toàn quân bị diệt sạch, nhưng khó đảm bảo không có cá lọt lưới. Lúc đó hắn chẳng hề làm gì để che giấu dung mạo, nếu cá lọt lưới trở lại giáo, chỉ e thân phận của hắn sẽ lập tức bị tiết lộ!

    Cộc cộc. Cửa bị gõ nhẹ hai cái.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngừng suy tư, xoay người đi mở cửa.

    Đứng ngoài cửa chính là A Hoàn. Nàng trông thấy Đoan Mộc Hồi Xuân thì có phần sửng sốt, ngữ khí cũng nhu hòa hơn trước nhiều, “Công tử mời ngươi đến thính đường (đại sảnh) dùng bữa.”

    “Đa tạ A Hoàn cô nương.”Đoan Mộc Hồi Xuân mỉm cười nói, “Thỉnh dẫn đường.”

    A Hoàn tuy không nhìn hắn nữa, thế nhưng cước bộ chậm đi nhiều, dường như sợ hắn theo không kịp.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ đến Minh Tôn lúc trước cũng từng ẩn nấp tại phủ Tuyết Y Hầu, hoàn cảnh so với hắn chẳng khá hơn là bao. Nếu y có thể vượt qua, đương nhiên hắn cũng có thể. Hắn nghĩ thế, lấy làm vững tâm, cước bộ so với trước liền thoải mái hẳn lên.

    A Hoàn đột nhiên quay đầu lại liếc hắn một cái.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chột dạ, chợt nhớ đây là tổng đàn của Thánh Nguyệt giáo, tất nhiên ngọa hổ tàng long nhân tài trùng điệp, vạn nhất bản thân khinh suất, sợ rằng chẳng cần kẻ khác chỉ điểm, hắn đã tự bại lộ chân tướng.

    Nghĩ mãi, đã tới thính đường.

    Cơ Thanh Lan thay đổi y phục, vận vũ quan cẩm y, khoác trường bào xanh nhạt, mỗi khi cất bước nâng tay lại toát ra vài phần phong thái Ngụy Tấn.

    “Cơ công tử.” Đoan Mộc Hồi Xuân vái chào.

    Cơ Thanh Lan đứng dậy đáp lễ nói: “Mời ngồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tỏ ý do dự, Cơ Thanh Lan phải mời mãi, mới ngượng ngùng ngồi xuống.

    Cơ Thanh Lan tự mình châm rượu nói: “Chẳng hay sắp tới Tôn công tử có dự tính gì không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kích động nói: “Chẳng hay Cơ công tử có thể đưa ta về Tụ thành không? Nếu có thể giúp ta quay lại, ta nhất định, nhất định nguyện làm trâu làm ngựa để báo đáp.”

    Cơ Thanh Lan nhẹ nhàng lắc đầu, thở dài nói: “Việc này không thể.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vốn dĩ không mấy hy vọng, nhưng nghe hắn nói thế, tâm trí cũng nguội mất nửa phần, không giấu nổi vẻ thất vọng trên mặt.

    Cơ Thanh Lan hỏi: “Ngươi cũng biết nơi này là như thế nào mà?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta trông thấy biển hiệu bên ngoài viết Dị Khách Cư.”

    “Dị Khách Cư, Dị Khách Cư, ta chẳng qua cũng chỉ là một dị khách mà thôi.” Cơ Thanh Lan nói, đoạn nâng chén rượu một hơi uống cạn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc nhìn hắn.

    Cơ Thanh Lan nói: “Không dối gạt ngươi, nơi này là Thánh Nguyệt giáo.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tỏ ra mù mờ.

    “Địa vị của Thánh Nguyệt giáo tại Tây Khương tương tự như của Ma giáo vùng Trung Nguyên.”

    Lúc này Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng thể giả vờ vô tri nữa, chợt hỏi: “Lẽ nào cũng là giang hồ môn phái?”

    Cơ Thanh Lan đáp: “Không sai. Ta chẳng qua chỉ là một khách nhân, cho dù muốn đưa ngươi về nhà, cũng là hữu tâm vô lực.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gượng cười nói: “Từ khi bị bắt đến nay, ta chưa từng nghĩ bản thân còn có ngày được vận trang phục tử tế ngồi ở chỗ đường hoàng như vậy, được Cơ công tử đối đãi như thượng khách, ta đã vô cùng cảm kích, sao còn dám mơ tưởng quá phận nữa?”

    Cơ Thanh Lan nói: “Tôn công tử nếu không chê, chi bằng lưu lại Dị Khách Cư. Mặc dù ta không thể đưa ngươi hồi hương, nhưng ăn ở các thứ sẽ không thiếu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khó nén sự thất vọng trong mắt, những vẫn đứng lên chắp tay nói: “Đa tạ Cơ công tử thu nhận.”

    Cơ Thanh Lan đứng dậy cười bảo: “Thỉnh mau mau ngồi xuống.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân một lần nữa ngồi lại, đang định nhấc đũa dùng cơm, chợt thấy Cơ Thanh Lan lấy trong người ra một chiếc hộp nhỏ, sau đó nhẹ nhàng mở ra. Vị thuốc đông y thoang thoảng phảng phất bên mũi.

    Chỉ cần nghe mùi, Đoan Mộc Hồi Xuân đã lập tức thấy căng thẳng.

    Cơ Thanh Lan lại cười nói: “Dị Khách Cư ta có một quy tắc, phàm ai lưu lại đều được dùng một viên Trấn tâm hoàn. Thuốc này có khả năng sáng mắt dưỡng nhan, giúp thần trí minh mẫn, dùng mỗi tháng, còn có thể kéo dài tuổi thọ.” Hắn nói rồi đẩy chiếc hộp đến trước mặt Đoan Mộc Hồi Xuân, mỉm cười bảo: “Thỉnh Tôn công tử thử một lần.”

    Chỉ sợ trấn tâm hoàn này chính là thị uy. Hắn chẳng cần nhìn, cũng biết trấn tâm hoàn chi đó là độc dược mãn tính, một khi dùng, sẽ bị khống chế cả đời phải trông chờ được bố thí mỗi tháng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tận lực khắc chế biểu tình, tránh lộ ra dù nửa phần hoảng loạn lẫn bất kham. Hắn giả vờ hiếu kỳ nhìn viên thuốc trong hộp hỏi: “Thuốc này thực sự có công dụng tốt đến vậy sao?”

    Cơ Thanh Lan nói: “Tôn công tử thử một lần sẽ biết.”

    Ngộ nhập địch thủ (Tam)

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Chẳng hay thuốc này được bào chế ra sao? Không ngại Cơ công tử chê cười, lúc nhỏ ta đã từng phụ việc ở dược phô, về dược liệu cũng am hiểu đôi ba phần, thấy được hảo dược như thế không khỏi kiến liệp tâm hỉ.” (hoan hỉ khi gặp được thứ mình thích)

    Cơ Thanh Lan nói: “Đều là thuốc bổ cả, Tôn công tử cứ an tâm.”

    Nói là nói thế, Đoan Mộc Hồi Xuân lại nhận ra tuy miệng y đang cười, nhưng mí mắt khẽ hạ xuống, hàm ý không hài lòng. Lòng dạ hắn căng thẳng một hồi, ngón tay chậm rãi cầm viên thuốc đen như mực lên, đủ loại ý niệm liên tục quấy đảo trong đầu. Giờ này khắc này, một là hắn không có võ công hai là chẳng ai tương trợ, nếu không uống, chỉ sợ khó vượt qua ải, mà uống vào thì bị người khống chế…Tả hữu đều là vực thẳm.

    “Công tử.” A Bội bỗng nhiên đường đường đột đột tiến vào, mếu máo nói: “Giáo chủ lại phát hỏa rồi. Công tử mau đến xem đi, bằng không một hồi hắn giận lây sang bên này, chúng ta sẽ thảm mất.”

    “A Bội, ngươi đến hầu hạ Tôn công tử uống thuốc. Ta đi xem.” Cơ Thanh Lan chắp tay với Đoan Mộc Hồi Xuân, vội vã đứng lên ra ngoài.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở hắt ra nhẹ nhõm, chợt thấy A Bội tiến tới, trợn trừng mắt nhìn hắn. “A Bội cô nương.” Hắn mỉm cười, ngực tính toán phải làm sao để qua mặt nàng.

    A Bội vô cùng kinh ngạc hỏi: “Di? Ngươi chính là thối hầu tử ư? Hóa ra ngươi cũng không khó coi!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười đáp: “Đa tạ A Bội cô nương khen ngợi.”

    “Ai khen ngợi ngươi chứ. Công tử bảo ngươi uống thuốc, sao ngươi còn không uống đi?” A Bội nhanh chóng hướng ánh nhìn tới.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Để bụng rỗng uống thuốc không tốt cho dạ dày, ta chỉ định ăn xong rồi dùng.”

    A Bội nói: “Tính tình ngươi sao mà rạch ròi lại còn lề mề như thế? Thuốc này can hệ gì tới bụng rỗng hay không rỗng? Ngươi cứ uống, bảo đảm là rất tốt.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Thế nhưng ta không biết dược tính của thuốc này, e rằng…”

    A Bội phán: “Thuốc này do công tử tự tay điều chế ra, bọn ta đều dùng tốt. Ngươi đừng phí lời, mau uống!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc hỏi: “Ngươi cũng từng dùng?”

    A Bội đáp: “Việc đó dĩ nhiên, phàm bất kỳ ai lưu lại Dị Khách Cư đều phải dùng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân xét qua kiểu cách của A Bội, A Hoàn ở trước mặt Cơ Thanh Lan, còn tưởng rằng các nàng là tâm phúc của hắn, tất nhiên không cần dùng dược, hiện tại xem ra, chỉ sợ Cơ Thanh Lan này không hề tín nhiệm bất kỳ ai.

    A Bội cảnh cáo: “Nếu ngươi còn không chịu uống, thì đừng trách ta động thủ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy nàng hung hăng đe dọa, biết tránh không khỏi, đành phải cầm lấy viên thuốc rồi dùng ngón út giữ trong tay, giả vờ uống, thực chất là thả vào tay áo.

    A Bội đột nhiên lách mình đến cạnh hắn, nhanh như chớp nắm lấy cánh tay hắn, dùng sức vặn ra sau một phát.

    Kỳ thực võ công của A Bội không cao, dù Đoan Mộc Hồi Xuân có mất hết nội lực vẫn tránh được. Song tránh được chiêu này cũng không chống nổi chiêu sau, nếu động thủ thật sự, kết cục chịu thiệt vẫn là hắn. Vì vậy Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng hề phản kháng, chỉ vờ hoảng hốt rồi điều chỉnh vị trí cánh tay trúng chiêu, để tránh thụ thương.

    Tay kia của A Bội đánh thẳng vào dưới cánh tay hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vô thức rụt cánh tay lại, viên thuốc rơi ngay xuống khuỷu tay.

    A Bội lạnh giọng, đẩy viên thuốc xuôi theo vải áo đi ra, đặt đến trước mặt hắn, “Ngươi giở trò gian xảo gì đấy?!

    Đoan Mộc Hồi Xuân tỏ vẻ xấu hổ, điềm tĩnh ngước mắt nhìn nàng nói: “ A Bội cô nương hảo tinh mắt.”

    Hắn vốn dĩ cực kỳ tuấn nhã, chẳng thua kém gì Cơ Thanh Lan. A Bội vừa bị hắn nhìn như vậy, khí thế bỗng nhiên suy yếu, câu chất vấn trong miệng trái lại thành ra nũng nịu: “Bớt xiểm nịnh! Uống thuốc mau lên, thức ăn nguội lạnh cả rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài nói: “Ta vốn định giữ lại thuốc này cho phụ thân ta. Người bẩm sinh thể nhược đa bệnh, nếu được dùng thuốc hay, nói không chừng sẽ sống lâu hơn.” Nhắc tới Đoan Mộc Mộ Dung, hắn không khỏi lộ ra đôi khoảng chân tình.

    A Bội mềm lòng bảo: “Ngươi đã vào Thánh Nguyệt giáo, thì không ra được nữa. Trừ phi…”

    “Trừ phi cái gì?” Nhãn thần Đoan Mộc Hồi Xuân sáng lên.

    A Bội nói: “Trừ phi ngươi gia nhập Thánh Nguyệt giáo, trở thành giáo đồ. Như thế vạn nhất có ngày giáo chủ giao nhiệm vụ cho ngươi, có thể ngươi sẽ được ra ngoài.”

    Gia nhập Thánh Nguyệt giáo?

    Trong lòng Đoan Mộc Hồi Xuân rét run một trận.

    A Bội thừa dịp hắn không chú ý, đột nhiên nắm hàm dưới của hắn, cầm thuốc trên tay nhét vào miệng hắn, sau đó nhấc hàm lên, thuốc liền thuận thế lăn xuống cổ họng Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ôm cổ ho một trận kinh thiên động địa.

    A Bội đắc ý dạt dào bảo: “Ngươi yên tâm, nếu thật sự có ngày ngươi được rời khỏi Thánh Nguyệt giáo, ta sẽ biếu ngươi một lọ Trấn tâm hoàn, để ngươi mang về cho cha ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ho đến đỏ cả mặt, gượng cười nói: “Đa tạ A Bội cô nương.”

    A Bội bảo: “Ngươi mau ăn đi. Chốc nữa ta đưa ngươi đến thư phòng, sách trong thư phòng luôn được công tử giữ gìn kỹ lưỡng, ngươi phải trông nom cẩn thận. Chỉ cần phát hiện thiếu đi một tờ, nhất định công tử sẽ lột da ngươi.”

    Thuốc vào tới bao tử, ván đã đóng thuyền, Đoan Mộc Hồi Xuân có rầu rĩ phát khóc cũng chẳng biết làm sao, đành cố nén nỗi bất an trong lòng, cười cầu hòa nói: “Công tử không giống kẻ hung ác như thế.”

    A Bội cười khúc khích nói: “Ta dọa ngươi đấy. Dĩ nhiên công tử không ác, công tử là người hiền hòa nhất trên đời. Hung ác chính là giáo chủ, giáo chủ mà nổi giận lên, thì có thể hất tung toàn bộ Dị Khách Cư này!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thăm dò: “Vừa rồi ngươi bảo giáo chủ nổi giận, có phải trong giáo đã xảy ra chuyện gì không?”

    A Bội thoáng đảo tròng mắt, nheo mắt quan sát hắn: “Ngươi hỏi việc này để làm gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ai. Ngươi đã nói ta mãn kiếp cũng không thể rời khỏi Thánh Nguyệt giáo nửa bước, chỉ sợ về sau phải lấy nơi đây làm nhà. Đã vậy, đương nhiên nên tìm hiểu kỹ nhất cử nhất động trên dưới Thanh Nguyệt giáo, để tránh không phạm vào điều cấm kỵ.”

    A Bội nói: “Ngươi yên tâm, công tử không thích giáo chủ đến Dị Khách Cư, nên giáo chủ rất ít đến. Ngươi chỉ cần tìm hiểu kỹ những điều kiêng kị của công tử là được rồi, khỏi cần quản chuyện trong Thánh Nguyệt giáo.” Nàng thấy Đoan Mộc Hồi Xuân ủ rũ, hồ nghi hỏi: “Không phải ngươi thực sự muốn gia nhập Thánh Nguyệt giáo chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lặng thinh.

    “Ha! Ngươi quả là vọng tưởng. Xưa nay Thánh Nguyệt giáo chỉ thu nhận hai loại người, loại thứ nhất là hài tử năm sáu tuổi võ học thiên phú, loại còn lại là cao thủ thành danh trong giang hồ có nền tảng võ học. Ngươi hãy nhìn lại ngươi, tay trói gà không chặt, da mịn thịt mềm, sao có thể gia nhập Thánh Nguyệt giáo được?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố nín họng bực bội cắm đầu ăn.

    “Uy! Ngươi giận lẫy?” A Bội thúc thúc cánh tay hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân buông bát đũa, nghiêm nghị nói: “Ta chỉ là một thư đồng bị lừa bán vào, lấy đâu tư cách giận A Bội cô nương?”

    A Bội bĩu môi nói: “Không phải ngươi muốn biết vì sao giáo chủ nổi giận ư? Ta nói cho ngươi.”

    Lúc này Đoan Mộc Hồi Xuân mới ngoái đầu nhìn nàng.

    A Bội ra vẻ thần bí nói: “Kỳ thực bởi vì ngày mai đã là ngày một tháng bảy rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Ngày một tháng bảy thì sao?”

    “Ngày một tháng bảy a, người kia sẽ tới. Đương nhiên giáo chủ mất hứng!” A Bội đáp.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nóng lòng, người ta nói kẻ thù của địch nhân chính là bằng hữu. Người khiến Thánh Nguyệt giáo giáo chủ mất hứng vô cùng có tiềm năng để giúp hắn một tay. Hắn cố nén vui sướng, không đổi sắc mặt mà hỏi thăm: “Chẳng phải Thánh Nguyệt giáo là Tây Khương đệ nhất giáo ư? Giáo chủ hẳn là rất lợi hại mới đúng, còn có người khiến hắn mất hứng được sao?”

    A Bội giải thích: “Thánh Nguyệt giáo đích thực là Tây Khương đệ nhất giáo, nhưng đệ nhất giáo cũng đâu phải vô đối. Tỷ dụ như nói, vùng Trung nguyên chẳng phải vẫn còn Huy Hoàng môn đó thôi? Tuyệt Ảnh phong cũng tựa như Huy Hoàng môn của Tây Khương vậy. Người ngày mai đến chính là chủ nhân Tuyệt Ảnh phong.”

    Tương tự chủ nhân của Huy Hoàng môn?

    Kỷ Vô Địch?

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy cứ tự lực cánh sinh thì hơn.

    “Ngươi làm sao vậy?” A Bội nhận ra sắc mặt hắn không tốt lắm, lo lắng hỏi han.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức hoàn hồn nói: “Ta đang lo lắng cho giáo chủ, vị chủ nhân Tuyệt Ảnh phong kia nghe qua cơ hồ có vẻ rất lợi hại.”

    A Bội nói: “Lợi hại thì lợi hại, bất quá cũng không cần lo lắng. Dù cho hắn lợi hại đến đâu, gặp công tử nhà ta liền như chuột thấy mèo, hết sức vâng lời. Công tử bảo hắn đi hướng đông, hắn tuyệt đối không đi hướng tây. Công tử muốn hắn ngồi, cam đoan hắn không đứng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân càng thấy lạnh thần, tim dường như đã bị trấn tâm hoàn xuyên thủng hai mặt, trước sau thông gió, mà thổi qua còn là gió bấc nữa. “Nếu Cơ công tử giao hảo với hắn, vì sao hắn lại thủy hỏa tương khắc với giáo chủ chứ?”

    A Bội cười đáp: “Chính vì hắn giao hảo với công tử, giáo chủ mới không thích hắn nha. Bất quá, hắn cũng không thích giáo chủ là được rồi. Hằng năm đến tháng bảy hắn lại tới Dị Khách Cư ở, cho nên cứ vào thời điểm này mỗi năm thì tâm tình giáo chủ đặc biệt bất hảo.”

    Ngực Đoan Mộc Hồi Xuân trỗi lên một cảm thụ kỳ quặc. Bởi quyết định chọn bạn đời của Ma giáo Minh tôn Ám tôn đã khiến hắn vô thức đem lời nàng nói nghĩ sang chiều hướng khác. Để chứng minh bản thân đa sự, hắn dò hỏi: “Chẳng hay giáo chủ là nam hay nữ?”

    “Đương nhiên là nam nhân.” A Bội sửng sốt, lập tức sắc mặt đại biến, vung tay toan đánh.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vội nghiêng người né tránh. Cái khác còn có thể dung thứ, nhưng cái tát là chuyện can hệ tới thể diện, hắn tuyệt nhiên không thể nhẫn nhịn.

    Ai ngờ tay của A Bội dừng lại giữa đường, ngơ ngác nói: “Thế nhân toàn kẻ đầu gỗ mắc mớ luôn ngoan cố cổ hủ. Không ngờ người đẹp như ngươi cũng chẳng ngoại lệ.”

    Lời của nàng ngầm khớp với suy nghĩ trong lòng Đoan Mộc Hồi Xuân, nhưng hắn không hề phân trần, chỉ ra vẻ ngạc nhiên, hỏi: “Chỉ giáo cho?”

    A Bội buông tay nói: “Mau ăn thức ăn của ngươi. Ăn xong trở về phòng mà ngu tiếp.”

    “Chẳng phải ngươi nói muốn đưa ta đến thư phòng?” Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi.

    A Bội đáp: “Dị Khách Cư lớn có bây nhiêu, ngươi không tự tìm được sao?!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy nàng ôm giận bỏ đi, lập tức buông bát đũa trở về phòng.

    Hắn vừa về đến phòng, liền ngồi xuống tự bắt mạch ngay, xác định nhiều lần mạch tượng không biến đổi mới tạm yên lòng. Dược kia e rằng không phải độc dược phổ thông, rốt cuộc công hiệu ra sao, phải đợi một tháng sau phát tác mới biết được.

    Mấy tháng qua, hắn bị bọn buôn người nhốt trong mã xa ăn không ngon ngủ không yên, hiện tại vất vả lắm mới có một gian phòng ra hồn như vậy, khiến hắn nhịn không được tạm thời gạt bỏ hết buồn bực trong lòng, để nguyên giầy mà lên giường nằm. Những trải nghiệm từ lúc vào Thánh Nguyệt giáo trôi bập bềnh trong đầu như lục bình, từng mảng từng mảng, vụn vụn vỡ vỡ, chầm chậm kết thành một tấm màn đen, dẫn hắn vào mộng đẹp.

    Ngộ nhập địch thủ (Tứ)

    Đánh một giấc liền ngủ gần tám canh giờ, cả đêm không mộng mị.

    Ngày hôm sau, Đoan Mộc Hồi Xuân tỉnh lại, cảm thấy toàn thân trên dưới chỗ nào cũng đau nơi đâu cũng nhức. Hắn ngồi dậy, ở trên giường đợi cho thần trí tỉnh táo, rồi mới chậm rãi tiếp nhận sự thật thân hắn vẫn bị cầm tại chốn hổ lang, tha hương dị quốc.

    Hắn đứng lên đi rửa mặt, phát hiện bên ngoài yên tĩnh đến quỷ dị.

    Hôm qua tới vội vội vàng vàng, cả bụng đầy tâm tư hắn đều dồn hết vào việc làm sao để che giấu thân phận, hôm nay tinh tế nghĩ đến, một Dị Khách Cư to như vậy, hắn dường như chỉ thấy có ba người Cơ Thanh Lan, A Bội và A Hoàn. Nếu điểm mặt mà nói, chỉ có hai thôi. Vì A Bội và A Hoàn dùng chung một gương mặt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đi một lúc chợt nhận ra bụng đói không chịu được. Hôm qua tâm trạng bấn loạn, thân thể quá mỏi mệt, ăn được rất ít, hôm nay đâm ra nhớ nhung cả bàn đầy đồ ăn kia. Bình thường hắn không thích ăn thịt, thế mà hiện tại trong đầu thèm khẩn thiết.

    Hắn trở lại thính đường, cái bàn quả nhiên đã được thu dọn sạch sẽ. Phía sau có tiếng bước chân truyền đến, Đoan Mộc Hồi Xuân vờ như không biết.

    “Ngươi làm cái gì ở đây?” A Hoàn bưng mâm đứng bên cửa nhíu mày nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân quay người lại, cười trừ đáp: “Không biết phải đi đâu.”

    A Hoàn nói: “Ngươi là thư đồng của công tử, dĩ nhiên phải đến thư phòng hầu hạ rồi. Mà thôi, chỉ sợ hôm nay công tử không rảnh để tới thư phòng đâu, ngươi dùng bữa sáng chưa? Nếu chưa thì cứ lấy một cái màn thầu lót dạ trước đi.” Nàng nói xong, lấy một cái từ mâm màn thầu ra cho hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân “luống cuống chân tay” tiếp nhận, đáp lễ: “Đa tạ A Hoàn cô nương.”

    A Hoàn kinh ngạc hỏi: “Sao ngươi biết ta là A Hoàn?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “A Bội cô nương lanh lợi hoạt bát, A Hoàn cô nương chững chạc đoan trang, sao không phân biệt được?”

    A Hoàn khe khẽ nhếch khóe miệng, “Không ngờ cũng khá tinh mắt.”

    Ngoài cổng đột nhiên vang lên một tiếng đánh mạnh!

    A Hoàn biến sắc, than: “Nguy rồi, lại bắt đầu nữa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy nàng vội vội vàng vàng chạy ra cổng, lập tức đuổi theo. Đổi lại trước kia, cho dù ăn màn thầu, nhất định hắn phải ngồi xuống ghế, điềm tĩnh mà ăn, nhưng tình cảnh hiện nay không cho phép hắn thong thả. Đoan Mộc Hồi Xuân cắn ba phát nuốt trọn cái màn thầu xuống bao tử , vuốt vuốt cổ họng vọt ra cửa, bắt gặp một nam tử choàng hắc bào đứng hiên ngang trên phiến đá, xoay lưng về phía hắn, bừng bừng nổi giận chỉ tay vào đại môn, liên tục gầm lên bằng tiếng dị tộc.

    A Hoàn hoảng đến độ nhào tới can: “Giáo chủ bớt giận. Nô tì đi thỉnh công tử đến ngay.”

    Hắc bào nam tử cuối đầu xuống, ánh mắt vừa vặn đụng phải Đoan Mộc Hồi Xuân. Chỉ thấy hốc mắt hắn hãm sâu, vầng trán lẫn gò má nhô cao, tổng thể trên khuôn mặt có góc cạnh rất rõ ràng, dung mạo hoàn toàn khác với người Trung nguyên.

    Hắc bào nam tử trông thấy Đoan Mộc Hồi Xuân, khập khiễng dùng Hán ngữ cả giận hỏi: “Ngươi là ai?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thi lễ đáp: “Tiểu sinh Tôn Ẩn, ‘Tôn’ của nhi tôn mãn đường, ‘Ẩn’ trong quy ẩn điền viên.”

    A Hoàn vội nói: “Hắn được Cửu cô nương đưa tới làm thư đồng cho công tử.”

    Hắc bào nam tử phất tay phán: “Đổi đi!”

    …..

    Không phải chứ, hôm qua hắn vừa nhậm chức mà hôm nay đã bị sa thải sao? Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng biết nên mừng cho kiếp thư đồng ngắn ngủi của hắn hay nuối tiếc vẫn chưa có duyên thấy được thư phòng.

    “Nha nha nha, sửu bát quái khi dễ mỹ nam tử kìa.” Ngưỡng cửa đột nhiên truyền đến thanh âm trong trẻo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chột dạ, quay đầu nhìn, hắn lập tức chấn kinh khôn xiết ngay khi phát hiện ra đối phương. Chỉ vì trang phục của người nọ quả thật… quá mức thu hút sự chú ý của kẻ khác.

    Hồng bào rộng thùng thình uốn lượn hơn cả trượng, từ trên xuống dưới phô trương quá mười cân phục sức vàng ròng, lớp trang điểm dày cộm kia khiến dung mạo còn yêu mị gấp bảy lần nữ tử. Người như thế bất luận đi đến đâu cũng có kẻ dòm ngó.

    Hồng bào nam tử nâng tay, hé hàm răng trắng tinh khẽ cắn vào lớp sơn móng đỏ, trên ngón tay là một chiếc nhẫn vàng cực đại gần như che mất nửa khuôn mặt y.

    Hắc bào nam tử vừa nhìn thấy y, chỉ giận không thể lao tới đánh một trận, còn nói cằn nhằn càu nhàu một tràng.

    Hồng bào nam tử bĩu môi, giương năm ngón tay vung lên đỉnh khung cửa, biển hiệu liền rơi vào tay y, y cầm lấy biển hiệu, đọc rõ từng chữ: “Dị, Khách, Cư.”

    Hắc bào nam tử trừng y.

    Hồng bào nam tử nói: “Sơn loan kiểm (mặt dãy núi= mặt góc cạnh), sao ngươi lại nói tiếng Tây Khương ở Dị Khách Cư chứ, phải nói tiếng Hán. Bằng không Thanh Lan thân thân (thân yêu)* biết được, sẽ mất hứng đó. Hắn mất hứng, ta cũng mất hứng theo. Ta mất hứng, cả Thánh Nguyệt giáo này sẽ gà chó không yên, kê khuyển bất trữ, nha đầu A Hoàn, ta dùng chính xác không?”

    A Hoàn cúi đầu, có chết cũng không dám trả lời. Dám ở trước mặt Thánh Nguyệt giáo giáo chủ bảo Thánh Nguyệt giáo gà chó không yên chắc chỉ có quý đại phật này thôi, kẻ khác mà nói ắt hẳn là ngại mệnh quá thọ rồi.

    Hắc bào nam tử dùng thứ Hán ngữ cứng nhắt nói: “Không được gọi, sơn lam (sương núi) kiểm.”

    “Là sơn loan.” Hồng bào nam tử cười ngất, duỗi thẳng người, kéo lai quần chậm rãi bước vào trong, “Biết làm sao đây? Ngươi đần như thế, học quá năm năm mà vốn Hán ngữ biết được chẳng khác gì mã niệu (nước tiểu ngựa).”

    Hắc bào nam tử gầm lên một tiếng, từ đỉnh phiến đá nhảy xuống, một chưởng nhắm hồng bào nam tử bổ tới!

    Hồng bào nam tử thản nhiên né tránh, tay trái chắp sau lưng, tay phải tựa như đùa cợt nhử hắn, từ từ tốn tốn vừa phá chiêu của hắn vừa trêu: “Nha nha nha, sinh khí. Sơn loan kiểm biến thành sơn loan kiểm dưới nắng chiều rồi.”

    Hắc bào nam tử đặt một tay vào đai lưng, bất ngờ rút ra, một thanh nhuyễn kiếm tựa như rắn nhất mực nhắm vào mặt hồng bào nam tử quét tới.

    Hồng bào nam tử lách người xuống, thế nhưng vạt áo của y quá dài, bị hắc bào nam tử một cước giẫm lên giữ lại, kéo cái roẹt, rách một mảnh hảo lớn.

    Hồng bào nam tử giận dữ, “Tân Cáp! Ngươi cư nhiên dám xé rách y phục ta!”

    Tân Cáp cười lạnh phán: “Yêu nhân!”

    Cả lớp phấn dày trên mặt hồng bào nam tử rớt xuống, cánh tay nguyên bản giấu sau lưng đột nhiên hướng Tân Cáp trảo tới.

    Tân Cáp nghiêng đầu tránh thoát.

    Tròng mắt hồng bào nam tử lóe lên tia giễu cợt, thân thể đột nhiên tiếp cận lồng ngực hắn, năm ngón tay móng sơn đỏ chót co vào, trực tiếp lưu lại trên mặt hắn năm vết trảo!

    Tân Cáp kinh hãi lùi ra sau, nhưng đã hết tránh kịp.

    Hồng bào nam tử khoái trá cười nói: “Nha nha nha, ta san bằng sơn loan kiểm rồi!”

    Tân Cáp trừng y bằng cặp mắt thiếu điều muốn phát hỏa, “Ni Khắc Tư Lực!”

    Hồng bào nam tử ngạo nghễ nhìn trời, thần tình đắc ý cực hạn.

    “Ta phải giết ngươi!” Tân Cáp nói đoạn tính xông lên.

    Phía sau đột nhiên vang đến tiếng tằng hắng của Cơ Thanh Lan.

    Rõ ràng chỉ là một tiếng ho nhẹ, nhưng khiến hai kẻ có mặt nghe như sét đánh bên tai.

    Tân Cáp lập tức dừng bước, nhìn về hướng Cơ Thanh Lan với vẻ mặt ngượng ngùng.

    Cơ Thanh Lan từ chính giữa Đoan Mộc Hồi Xuân và A Hoàn đi vào, ôn hòa hỏi han: “Ta nhớ rõ đã từng nói, không được động thủ ở Dị Khách Cư của ta.”

    Tân Cáp biện hộ: “Là hắn quá đáng!”

    Hồng bào nam tử uất ức lôi tà áo bị rách lên mách: “Ngươi xem, y phục đã bị hắn kéo rách rồi, phường thối tha.”

    Tân Cáp chỉ vào mặt mình nói: “Ngươi hãy nhìn mặt ta!” Hắn càng nói càng hận, hầu như muốn đem mặt mình dí sát mặt Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan chẳng buồn nhìn, đẩy hắn ra rồi dửng dưng liếc qua hồng bào nam tử một cái: “A Hoàn, A Ẩn, hảo hảo chiêu đãi Phong chủ!”

    Tân Cáp tủi thân hỏi: “Còn ta?”

    Cơ Thanh Lan kéo tay hắn vào trong: “Ta đưa ngươi đi đắp thuốc.”

    Tân Cáp lập tức thu hồi nộ khí, vui vẻ để mặc người kia kéo đi.

    Hồng bào nam tử không cam lòng gọi theo: “Y phục của ta…”

    Cơ Thanh Lan không hề quay đầu lại bảo: “Dị Khách Cư không thiếu, ngươi cứ mặc sức chọn.”

    “Thế y phục trên người ngươi…” Hồng bào nam tử còn chưa nói xong, Tân Cáp và Cơ Thanh Lan đã biến mất dạng.

    Lưu lại ba người, mắt to trừng mắt nhỏ.

    A Hoàn định thần trước tiên, nói: “Phong chủ, thỉnh bên này.”

    Hồng bào nam tử phớt lờ nàng, quay sang nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, cười tít mắt hỏi: “Ngươi là người Trung nguyên hả?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thủ lễ nói: “Tiểu sinh Tôn Ẩn, ra mắt phong chủ.”

    “Ta là Cơ Diệu Hoa, Diệu của mạn diệu (uyển chuyển, duyên dáng), Hoa của tiên hoa (hoa tươi).” Cơ Diệu Hoa lấy tay xoắn xoắn một dải tóc, khẽ cười hỏi, “Tên này có phải rất hợp với ta không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố nén cảm giác buồn nôn dữ dội dâng lên trong dạ dày, gượng cười đáp: “Phong chủ tướng mạo tựa thiên nhân, tên này quả nhiên cực kỳ thích hợp.”

    Cơ Diệu Hoa nhấc chân chậm rãi tiến đến trước mặt hắn, đưa ngón trỏ nâng cằm hắn lên, khẽ nói: “Nhưng ta lại thấy tên của ngươi không hay lắm. Ngươi nói, ngươi đổi tên thành Mạn Hoa có phải hảo không?”

    Bất hảo, trăm vạn lần bất hảo!

    “…Được.” Người đang ở dưới mái hiên, đành ủy khúc cầu toàn (chịu thiệt để yên lành). Đoan Mộc Hồi Xuân tự đáy lòng thầm thuyết phục bản thân.

    Cơ Diệu Hoa mỉm cười. Khóe mắt y có vẽ ba đóa hoa đào, khi cười hoa đào dồn lại, tạo ảo giác như bị nghiền nát. “Trừ Cơ Thanh Lan ra, ngươi là người đầu tiên gặp ta mà bình tĩnh như thế.”

    Nhất thời trong lòng Đoan Mộc Hồi Xuân đánh động.

    “Vậy nên, rất khác biệt a.” Y nhếch môi, sau đó kéo tayhắn, ngón tay ngẫu nhiên chạm lên mạch môn của hắn.

    Tâm trạng Đoan Mộc Hồi Xuân vừa thả lỏng vừa căng thẳng. Thả lỏng là bởi từ khi y đến hắn đã tán chân khí ra rồi, căng thẳng là vì hắn không biết y định làm gì.

    “Ngươi rất giống bị nội thương.” Cơ Diệu Hoa kéo lấy tay hắn rành đường thuộc lối mà tiến vào trong.

    Trước khi đi Đoan Mộc Hồi Xuân liếc mắt nhìn A Hoàn, nàng cũng nhìn hắn, bất lực.

    Cơ Diệu Hoa giơ tay kia lên, xoay mặt hắn trở lại: “Nha đầu kia có gì đẹp chứ? Ả có đẹp bằng ta đâu?”

    Kỳ thực nhìn kỹ ngũ quan của Cơ Diệu Hoa, cũng thập phần xuất sắc. Nếu bảo những đặc điểm ngũ quan của người dị tộc phát huy cực tệ ở Tân Cáp, thì mặt Cơ Diệu Hoa mang nét đẹp tột đỉnh của dân dị tộc. Duy chỉ tiếc rằng, lớp trang điểm trên mặt y quả thực quá sức chướng mắt, Đoan Mộc Hồi Xuân vừa thưởng qua, liền tự thấy tổn hại đến thẩm mỹ của mình.

    “Uy. Ngươi nói nhỏ cho ta biết, rốt cuộc ngươi là ai?” Cơ Diệu Hoa đột nhiên sáp vào, hương hoa nồng nặc khiến Đoan Mộc Hồi Xuân không nhịn được hắc hơi một cái. Cơ Diệu Hoa vô tư, cười hì hì sấn tới, phán: “Nếu ngươi không chịu nói, ta sẽ đi mách Tân Cáp, nói với hắn nội thương của ngươi là do độc môn nội công tâm pháp Phá Bích Công của Thánh Nguyệt giáo đả thương.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe oanh một tiếng trong đầu, lòng vụt nảy lên ý nghĩ, nếu bịa đặt không qua cửa khẩu này, e rằng hắn sẽ giống thơ của Đỗ Phủ thật, xuất sư vị tiệp thân tiên tử (xuất quân chưa thành thân đã tử) rồi.

    Ngộ nhập địch thủ (Ngũ)

    “Kẻ đã đánh ta chính là…từ Thánh Nguyệt giáo sao?” Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc ngẩng đầu, ánh mắt không giấu nổi sợ hãi.

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Có phải ngươi đang muốn nói với ta, kỳ thực ngươi cũng không biết kẻ nào đả thương ngươi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẩn trương đáp: “Ta, ta quả thật không biết.”

    Cơ Diệu Hoa bất ngờ ôm lấy thắt lưng hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lòng căng thẳng, toàn thân gồng lên như dây cung bị kéo căng, nhẫn nhịn không phát tác sự kích động của hắn, ngực càng liên tục tự nhủ, một chút bất nhẫn sẽ phá hư đại cục một chút bất nhẫn sẽ phá hư đại cục…Cái thứ trắng lóa kia không phải cái mặt không phải cái mặt, là cục bột là cục bột…

    Cơ Diệu Hoa quay người cười ám muội với A Hoàn: “Nha đầu A Hoàn, ngươi không thấy ta cùng tân ái nhân Mạn Hoa thân thân của ta đang thân mật sao?”

    A Hoàn thức thời cúi đầu nói: “A Hoàn xin cáo lui.”

    Chờ nàng đi xa rồi, cánh tay của Cơ Diệu Hoa mới chịu nới lỏng, nhưng không hoàn toàn buông ra, mà vẫn giữ nguyên trên lưng Đoan Mộc Hồi Xuân.

    “Phong, phong chủ…” Đoan Mộc Hồi Xuân rụt rè nói, “Chúng ta như vậy, không được đúng đắn đâu?”

    Cơ Diệu Hoa nhẹ nhàng vuốt ngón tay sơn đỏ lên mặt hắn, “Không đúng đắn sao?”

    Nét tươi cười trên mặt Đoan Mộc Hồi Xuân đã gượng gạo đến mức khó duy trì được nữa. Thời khắc này hắn chỉ muốn biết, năm đó Minh Tôn có từng kinh qua tình cảnh này không, phải làm thế nào để đối phó. Bất quá… nghĩ thôi cũng thấy, một nhân vật cỡ Tuyết Y Hầu tuyệt đối không thể làm ra loại chuyện như vậy được.

    “Mạn Hoa thân thân, tuy Phá bích công chẳng phải công phu gì ghê gớm, nhưng đã trúng đòn ấy thì rất khó phục hồi, không bằng để ta bảo sơn loan kiểm trị thương giúp ngươi?” Cơ Diệu Hoa áp sát vào hắn, mắt đối mắt, mũi đối mũi.

    Đối diện với kiểu mặt… kinh thế hãi tục này, Đoan Mộc Hồi Xuân phải dồn hết sức nhẫn nhịn mới không né mặt đi chỗ khác, “Thế, thế không được ổn lắm đâu. Ta chẳng qua chỉ là một thư đồng ở Dị Khách Cư, sao dám phiền đến giáo chủ đại nhân.”

    “Vậy a.” Cơ Diệu Hoa tiếc rẻ buông tay.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức thối lui hơn hai trượng, kính cẩn đáp lễ: “Đa tạ Phong chủ chiếu cố, bất quá tiểu sinh cũng có biết qua chút y thuật, thương tích của ta cứ để ta từ từ chữa trị là được rồi.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Nói vậy, ngươi không muốn báo cho sơn loan kiểm?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thành khẩn đáp: “Không dám kinh động tới giáo chủ.”

    “Như thế a…” Cơ Diệu Hoa chậm rãi kéo dài âm, sau đó đột nhiên hướng đến trước mặt hắn, nắm tay hắn chẳng nói chẳng rằng mà kéo đi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đại kinh thất sắc hỏi: “Phong chủ đi đâu vậy?”

    “Giúp ngươi giành lại công đạo a.”

    “Ta, chẳng phải ta đã nói là tự chữa thương được sao?” Đoan Mộc Hồi Xuân quẫn bách.

    Cơ Diệu Hoa dừng bước, ngoái đầu nhìn lại cười nói: “Đúng a. Cho nên ta chỉ muốn giúp ngươi lấy lại công đạo, đâu có bảo giúp ngươi trị thương a.”

    “Vậy, cần gì phải lấy lại công đạo nữa?” Đoan Mộc Hồi Xuân yếu thế.

    Cơ Diệu Hoa cười tít mắt hỏi: “Ngươi vừa nói không biết bản thân bị người của Thánh Nguyệt giáo đả thương, đúng không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng hiểu vì sao y lại hỏi thế, nhưng vẫn gật đầu đáp: “Đúng.”

    “Vậy là được rồi. Thánh Nguyệt giáo đã làm việc xấu lại bất lưu danh, đủ thấy xấu xa chưa triệt để. Ta phải nói cho Tân Cáp, bắt hắn truy ra kẻ đó, hảo hảo đánh một trận. Giúp ngươi giải hết hận.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoàn toàn không nhận ra mối quan hệ giữa nhân và quả trong lời y nói, “Nhưng chắc gì là người của Thánh Nguyệt giáo…”

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên dừng bước.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tưởng y hồi tâm chuyển ý, vội nói: “Hiện tại ta đã vào Thánh Nguyệt giáo, tốt nhất vẫn là chớ nên gây sự.”

    “Mạn Hoa thân thân.” Cơ Diệu Hoa giơ tay kia lên, chỉ chỉ vạt áo của y, “Ngươi đạp phải áo ta rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức nhảy ra, sau lại bị Cơ Diệu Hoa túm trở về, “Ngươi bị thương, cứ thẳng thắng, để ta bế ngươi đi nào.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không rõ vẻ ngụy trang trên mặt hắn còn cầm được bao lâu, sớm biết hôm nay sẽ gặp phải nhân vật thế này, hắn thà chết đói trong phòng chứ tuyệt đối không xuất môn nửa bước, “Ta bị thương không nặng.”

    “Không nặng ư?” Cơ Diệu Hoa hồ nghi nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nỗ lực gật đầu, như gà con mổ thóc.

    “Vậy đi thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân để mặc y lôi đến trước cửa phòng Cơ Thanh Lan, mới sực nhớ ra mục đích tới của y, nhất thời cả người toát mồ hôi lạnh! Lẽ nào cái ổ gà này thực sự bước không qua sao?

    Cơ Diệu Hoa lúc này trái lại rất lễ độ mà gõ cửa, mãi đến khi Cơ Thanh Lan mở cửa.

    “Thanh Lan thân thân.” Cơ Diệu Hoa buông cánh tay đang túm Đoan Mộc Hồi Xuân ra, cả người lao đến sát bên Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan tựa hồ có sở liệu, hoàn hảo tránh thoát hỏi: “Phong chủ có việc gì?”

    Tân Cáp ở trong nghe thấy động tĩnh, hùng hùng hổ hổ xông ra, “Ni Khắc Tư Lực, ngươi tới đây làm gì?” Vết thương trên mặt hắn được bôi dược, thoạt nhìn như nửa mặt bị trát son.

    Cơ Diệu Hoa cắn móng tay đỏ, nói một cách vô tội: “Ngươi bị thương, ta đến xem ngươi.”

    Tân Cáp một cước đạp đổ bàn, quát: “Là ai hại ta thụ thương hả?!”

    Cơ Thanh Lan lạnh lùng nói: “Đó là bàn của ta.”

    Cơn thịnh nộ của Tân Cáp tức khắc hóa thành xấu hổ, đứng tại chỗ lúng ta lúng túng, đi dựng bàn lên thì sợ mất mặt, không dựng lại sợ Cơ Thanh Lan giận, may mà hắn đảo mắt qua, phát hiện Đoan Mộc Hồi Xuân đứng sau lưng Cơ Diệu Hoa, vẻ mặt lập tức sáng bừng.

    Trong sát na Đoan Mộc Hồi Xuân phát sinh một loại ảo giác, dường như thứ hắn nhìn không phải là mình, mà là một khối hồng thiêu nhục (thịt kho tàu) vừa chín tới.

    “Ngươi, còn không đến nâng bàn lại?” Tân Cáp vung ngón tay chỉ hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đành bước tới mà dựng bàn.

    Tân Cáp hỏi: “Vốn dĩ nó là như vậy sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngớ ra, phát hiện bàn bị đập văng mất một góc, hắn nhặt mảnh góc lên nói: “Vốn dĩ phải vậy mới hoàn chỉnh .”

    “…” Tân Cáp há hốc mồm. Kỳ thực hắn muốn lấy lòng Cơ Thanh Lan, mới hỏi chỗ đó có phải là vị trí lúc đầu không, ai ngờ lại văng mất một góc.

    Cơ Thanh Lan phán: “Quên đi.”

    Cơ Diệu Hoa cười phụt ra một tiếng.

    “Ngươi còn cười?!” Tân Cáp nổi giận.

    Cơ Diệu Hoa nhún vai nói: “Bàn không phải do ta đạp gãy.”

    “…” Tân Cáp xìu xuống.

    Cơ Thanh Lan nói: “Nếu phong chủ muốn đến thăm, thỉnh cứ tự nhiên đi.”

    Tân Cáp liền phấn chấn hẳn lên.

    Cơ Diệu Hoa uất ức nói: “Thanh Lan thân thân, ngươi luôn đuổi ta không đuổi hắn.”

    Cơ Thanh Lan nghiêm mặt không đáp.

    Tân Cáp hạnh tai nhạc họa (vui mừng khi thấy kẻ khác gặp nạn) nói: “Thức thời, ngươi có hiểu không?”

    Cơ Diệu Hoa níu lấy Đoan Mộc Hồi Xuân đang nỗ lực đóng vai khúc gỗ bên cạnh, thê lương nói: “Mạn Hoa thân thân, ta chỉ có ngươi thôi.”

    Ta với ngươi đến nay không quan hệ!

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa nghĩ thầm, vừa yên lặng bám theo y rời đi.

    Ly khai dù sao vẫn tốt hơn lưu lại. Ngộ nhỡ Cơ Diệu Hoa nhất thời hưng phấn nhớ đến mục đích, đó mới là đắc bất thường thất. (lợi ích nhận được không bù đắp được tổn thất phải chịu)

    “A!” Cơ Diệu Hoa bỗng nhiên dừng bước, quay đầu hỏi: “Có phải ta đã quên cái gì rồi không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân giả ngu.

    Cơ Diệu Hoa nhắc: “Hình như có liên quan đến Phá bích công.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tiếp tục giả ngu.

    Cơ Diệu Hoa bất chợt đưa ngón tay vuốt vuốt mặt hắn, cười mắng: “Tiểu bại hoại hảo lừa gạt.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân rùng mình, không rõ bởi điều y nói hay vì ngữ điệu của y.

    Cơ Diệu Hoa kéo hắn đến ngồi xuống ghế đá bên bờ hồ, nói: “Ngươi kể mấy chuyện ở vùng Trung nguyên cho ta nghe đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Chuyện vùng Trung nguyên?”

    “Người Trung nguyên thích ăn gì mặc gì nói gì chơi gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ăn thức ăn, mặc y phục, nói Hán ngữ, chơi… chơi phong tranh.” (Diều giấy)

    Cơ Diệu Hoa không chấp lời đáp bừa của hắn: “Diều? Là thứ thả lên trời ư?”

    “Đúng.”

    “Ngươi biết chơi chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân trả lời không chút do dự: “Không biết.” Gặp thời khắc này cho dù biết cũng phải nói không.

    Cơ Diệu Hoa đắc ý bảo: “Ta biết, để ta dạy ngươi.”

    “…”

    “Người Trung nguyên thích mặc hồng y chứ?”

    “Không thường mặc.” Đoan Mộc Hồi Xuân dừng một chút, rồi nói: “Thông thường chỉ có người thành thân mới mặc.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Vậy ngươi đã thành thân chưa?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không hề nghĩ ngợi đáp: “Chưa.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “A, thế được gọi là ‘khuê nữ’ đúng không?”

    “…Không, cái đó dùng cho nữ tử.”

    “Vậy ngươi là cái gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Thượng vị thành thân.”

    Cơ Diệu Hoa thắc mắc hỏi: “Vì sao? Ngươi trông rất đẹp.”

    Trong đầu Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức hiện lên nhiều ý niệm. Nếu bảo vì vướng bận công vụ, nhất định y sẽ hỏi là công vụ gì. Nếu bảo giữ đạo hiếu, hắn đã lỡ nói qua phụ thân còn đang tại thế. Nghĩ tới nghĩ lui, hắn chỉ tìm ra được một lý do: “Gia đồ tứ bích, lưỡng tụ thanh phong.” *

    *Nhà bốn bức tường, tay áo thông gió: Nhà nghèo, tay áo không tiền gió lùa qua được :D.

    Cơ Diệu Hoa nghi hoặc hỏi: “Nhà ai chẳng có bốn bức tường? Lưỡng tụ thanh phong…” Y giơ tay áo lên, đón gió phơi phới bảo, “Ta cũng vậy.”

    “Ta muốn nói, ta rất nghèo.” Đoan Mộc Hồi Xuân còn cố tình thở dài.

    “Nga, nguyên lai là thế a.” Cơ Diệu Hoa hạ cánh tay đang giơ, nhìn hắn tự tiếu phi tiếu, cũng chẳng biết tin được mấy phần.

    Ngộ nhập địch thủ (Lục)

    Đoan Mộc Hồi Xuân biết rõ càng nói càng hỏng bét, bèn nghĩ cách thoát khỏi hắn. Xét canh giờ vẫn còn sớm, chưa đến bữa ăn, nếu bảo đi ngủ càng vô lý hơn. Có lẽ, cứ thẳng thắn lấy thương thế làm cớ về nghỉ vậy.

    Ai ngờ chẳng đợi hắn lên tiếng, Cơ Diệu Hoa đã đứng bật dậy nói: “Mạn Hoa thân thân, ngươi đưa ta ra vườn dạo đi. Nghe đâu vườn được kiến tạo kiểu Giang Nam đình viên, khiến ta rất hứng khởi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khước từ bảo: “Tiểu sinh mới tới Dị Khách Cư hôm qua, không thạo đường lối, chi bằng để ngày khác…”

    “Ta đây dẫn ngươi đi xem.” Cơ Diệu Hoa dứt lời liền đưa tay kéo hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vội vã đứng dậy nói: “Tiểu sinh đột nhiên thấy trong người không khỏe, chỉ sợ nội thương phát tác, hay là để sau…”

    “Nha! Nội thương của thân thân phát tác?” Cơ Diệu Hoa trợn tròn mắt, trở tay lôi hắn vòng ra trước mặt, ôm lấy hắn từ phía sau.

    Ôm mặt sau vẫn đỡ hơn ôm chính diện. Chí ít còn nhắm mắt làm ngơ được!

    Đoan Mộc Hồi Xuân cứ thế mà an ủi bản thân.

    Đột nhiên, một cỗ chân khí bá đạo từ Linh thai huyệt mạnh mẽ tràn vào, lập tức đả thông hai vị trí kinh mạch ngưng trệ của hắn như thể tiến nhập chỗ không người!

    Đoan Mộc Hồi Xuân đầu tiên là chấn kinh, tâm trạng nhất thời vừa mừng vừa lo. Mừng là bởi Cơ Diệu Hoa đã giúp hắn giải khai hai chỗ ngưng trệ, nội lực của hắn có thể dần dần khôi phục. Lo vì phần chân khí khác của hắn vốn bị tụ ở nơi kinh mạch gián đoạn, với sự khôn ngoan của Cơ Diệu Hoa hẳn sẽ phát hiện ra hắn có võ công.

    Giữa lúc hắn đang thấp thỏm trong bế tắc, Cơ Diệu Hoa chợt thu hồi chân khí. Y tiến sát vành tai hắn, nuối tiếc dạt dào nói: “Nha nha nha, ta quên mất Mạn Hoa thân thân bảo muốn tự chữa nội thương. Biết làm sao đây? Hình như ta lỡ phá hỏng đại kế trị thương của thân thân rồi a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tức suýt thổ huyết, nhưng mặt vẫn còn cố bày ra vẻ mờ mịt, “A?”

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên nghiêng đầu, môi khẽ chạm qua tóc mai hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân liền cảm thấy một trận khí huyết dâng lên, mặt thoáng chốc đã đỏ bừng, giãy người vùng khỏi vòng tay y, xoay người trừng y, muốn phát cáu, nhưng vừa mở miệng lại thành ra lắp ba lắp bắp mà chất vấn, “Ngươi, ngươi, ngươi quá lắm… Ngươi có biết cái gì gọi là phi lễ chớ thân không!”

    Cơ Diệu Hoa lắc đầu vô tội.

    “Ngươi, ngươi có biết cái gì gọi là nam nam thụ thụ bất thân không!”

    Cơ Diệu Hoa ngây ngô chớp mắt. Vài mảng phấn dày trên mặt y rơi xuống, nhem nhuốc, buồn cười đến phát sợ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa hình dung y đã dùng chính gương mặt ấy để hôn hắn, dạ dày tức tốc trào lên mấy trận buồn nôn.

    “Mạn Hoa thân thân…” Cơ Diệu Hoa vẩu môi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố nén cơn kích động muốn phế đi hai mắt, vội vã thủ lễ, “Phong chủ đại nhân thứ lỗi, tiểu sinh trời sinh tính ngoan cố cổ hủ, không tiếp nhận nổi thành ý của đại nhân, cáo từ!” Hắn nói xong, xoay người bỏ chạy, chỉ sợ bị Cơ Diệu Hoa đuổi theo.

    Kỳ thực với võ công của Cơ Diệu Hoa nếu muốn liền đuổi kịp, quả thực dễ như trở bàn tay. Nhưng thật bất ngờ, Đoan Mộc Hồi Xuân chạy một hơi về phòng ngủ mà phía sau vẫn chẳng có bất kỳ động tĩnh gì.

    Hắn về đến phòng, khóa trái cửa lại, sau đó rửa mặt. Nhưng bất luận hắn tẩy ra sao, hương phấn nồng nặc vẫn một mực như quỷ ám, làm thế nào cũng không bay mất.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bưng trán, đầu đau muốn nứt ra. Hiên tại ngẫm lại, những sự vụ của Ma giáo quả thực quá dễ dàng, ai thấy cũng ham.

    Bang bang.

    Cửa bị gõ mạnh hai cái.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lau khô mặt, im lặng nhìn chính mình trong gương, mãi đến khi sấm sét và lửa giận trong mắt đồng loạt tiêu biến hết, mới xoay người ra mở cửa.

    Đứng ngoài cửa chính là A Bội. Nàng vừa thấy hắn, liền vung tay tát ngay một phát.

    Tuy Đoan Mộc Hồi Xuân muốn tránh, nhưng thứ nhất nội lực chưa khôi phục, thứ hai thân thể đau nhức, phản ứng chậm hơn bình thường nửa nhịp, thứ ba cái tác kia lao tới cực nhanh, có thể nói xuất thủ như điện, khiến hắn chưa kịp định thần đã bị đánh trúng.

    “Sao ngươi đánh ta?” Cho dù tượng Bồ Tát có ba phần thổ tính, tính luôn mới đây vô duyên vô cớ bị Cơ Diệu Hoa hôn một phát, Đoan Mộc Hồi Xuân đã thiêu mất hai phần, nộ khí đích thực bùng bùng bốc lên.

    A Bội thấy mặt hắn biến sắc, ngẩn người, lập tức hô: “Ai bảo ngươi câu dẫn phong chủ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lạnh lùng nhìn xoáy vào nàng, lùi một bước, cánh cửa trước mặt nàng đóng sầm lại.

    A Bội nghe tiếng khóa, hậu tri hậu giác phát hiện bản thân bị chặn ở ngoài, tức tối ra sức đạp cửa, “Tôn Ẩn! Ngươi bước ra ngay, tên hỗn đản nhà ngươi! Mau bước ra!”

    Cửa bị đạp bình bịch bình bịch, vẫn trơ trơ không chút sức mẻ.

    Trong phòng, Đoan Mộc Hồi Xuân lấy gương soi mặt, lúc này mặt mới đỏ lên, còn chưa rõ nét, nhưng cái tát vừa rồi mạnh đến thế, chỉ sợ sẽ để lại dấu tay rõ ràng.

    Hắn nghĩ đến Thánh Nguyệt giáo giáo chủ cũng chịu thương trên mặt, tự đáy lòng bỗng phát sinh mấy phần cảm thông.

    “Tôn Ẩn! Ngươi rốt cuộc có ra ăn cơm hay không đây?!” A Bội rít lên.

    Rồi bỗng nhiên bên ngoài tĩnh lặng, qua một lát, chợt có tiếng A Hoàn vang lên, “A Bội .Ngươi đang làm gì đó?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không khỏi cười nhạt trong bụng.

    Ngoài cửa từ đầu tới cuối chỉ có tiếng chân của một người, một người sắm hai vai sao?

    A Bội lại nói: “Đều do Tôn Ẩn bất hảo.”

    A Hoàn nói: “Hắn đã làm gì ngươi? Ngươi để hắn ra trước đã.”

    “Hắn không chịu ra.”

    “Ta đến gõ cửa.” Cửa bị gõ cốc cốc cốc liên tục vài cái. Bên ngoài là tiếng A Hoàn gọi: “Tôn Ẩn, ngươi hãy ra trước.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm nghĩ, thời điểm này vẫn chưa thích hợp lắm để vạch trần. Hắn hít sâu một hơi, mở cửa.

    Đứng bên ngoài quả nhiên là A Bội. Nàng đắc ý nói: “Chẳng phải ngươi không chịu ra cửa sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngơ ngác nhìn ra phía sau nàng rồi hỏi: “A Hoàn cô nương đâu?”

    “A Hoàn đâu ra? Từ đầu tới cuối chỉ có một người, chính là cô nãi nãi ta!” A Bội vênh vênh tự đắc nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghi hoặc nói: “Nhưng vừa rồi rõ ràng ta nghe được tiếng của A Hoàn cô nương.”

    A Bội chỉnh giọng, thanh âm liền đột ngột biến đổi nói: “A Bội. Không được hồ đồ. Có phải như vậy không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mở to mắt, trừng nàng lắp bắp hỏi: “Ngươi, ngươi rảnh rỗi đến thế sao?”

    “Ta rảnh rỗi? Ai bảo ngươi không chịu ra khỏi cửa.” A Bội bĩu môi, “Tóm lại, ta đánh ngươi là ta sai, tuy nhiên về sau ngươi không được thân cận với Phong chủ như vậy nữa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân trầm mặc một chút, hạ giọng hỏi: “Chẳng phải hôm qua ngươi đã nói Phong chủ rất lợi hại?”

    A Bội phán: “Hắn quả lợi hại, nhưng lợi hại đến đâu thì hắn cũng là của công tử nhà ta, không đến phiên ngươi giành.”

    “…” Nếu là của công tử nhà ngươi thì thỉnh công tử nhà ngươi hảo hảo thu hồi lại, nghìn vạn lần chớ nên phóng xuất gây họa cho thế nhân! Nghĩ thì nghĩ, Đoan Mộc Hồi Xuân nghiễm nhiên sẽ không bỏ qua thời cơ tốt thế này để thăm dò tình hình địch. Hắn trương vẻ mặt kỳ quái, hỏi thăm: “Thế nhưng, hôm nay ta thấy công tử thập phần tốt với giáo chủ, còn với Phong chủ dường như lại không quá thân cận?”

    A Bội nói: “Công tử nhà ta sống ở Thánh Nguyệt giáo, đương nhiên là đối với giáo chủ tốt hơn phần nào. Nhưng năm đó cũng chính Phong chủ đã ra tay cứu công tử nhà ta.”

    Đoan Mộc Hổi Xuân hỏi: “Cứu công tử nhà ngươi?”

    A Bội đáp: “Đúng vậy. Năm đó công tử nhà ta bị cẩu… A, chung quy là gặp phải kẻ vô lại, sau đó thì Phong chủ xuất hiện đánh đuổi bọn khốn đó đi.”

    Cẩu?

    Bị cẩu rượt?

    Lẽ nào Cơ Thanh Lan sợ chó?

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy làm kinh ngạc. Với võ công của Cơ Thanh Lan, một trăm con chó hắn cũng thừa sức thoát được. Trừ khi cẩu kia không phải là giống cẩu phổ thông, hoặc có lẽ đáp án nằm trong nửa câu nói dở dang của A Bội.

    “Ngươi cứ hỏi mãi về Phong chủ để làm gì?” A Bội nghi ngờ nhìn hắn, “Phải chăng, ngươi muốn nhờ Phong chủ đưa ngươi rời khỏi đây?”

    “Đương nhiên là không.” Đoan Mộc Hồi Xuân thực sự không hề nghĩ đến điểm này. Trước mắt xem ra, ở lại Thánh Nguyệt giáo tốt hơn rơi vào tay Cơ Diệu Hoa cả ngàn cả vạn lần.

    A Bội nói: “Hứ, có muốn cũng vô dụng. Phong chủ không có khả năng dẫn người ra khỏi Thánh Nguyệt giáo, không thì công tử nhà ta cũng đâu có lưu lại Thánh Nguyệt giáo.”

    “Đúng rồi. Nếu năm đó người cứu công tử là Phong chủ, vậy làm thế nào công tử lại gặp giáo chủ chứ?” Đoan Mộc Hồi Xuân thừa thắng xông lên, truy vấn.

    A Bội nói: “Lúc ấy công tử nhà ta bị thương, Phong chủ đã đưa công tử nhà ta tới Thánh Nguyệt giáo chữa thương, sau đó thì công tử lưu lại. Ai, ngươi thật nhiễu sự, có ăn cơm hay không đây?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bưng mặt, rầu rĩ nói: “Thế này làm sao ra ngoài?”

    Trong mắt A Bội toát ra vài phần hổ thẹn, “Ngươi không biết lẩn tránh sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ta không giống các ngươi mỗi người đều có võ công cao cường, biết trốn đâu được?”

    A Bội bảo: “Ngươi theo ta đi dùng bữa trước, ăn xong ta tìm công tử xin ít thuốc trị thương, bảo đảm ngày mai ngươi sẽ hết đau ngay.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy nàng quay đầu định đi, vội vàng theo sau nói: “Công tử lấy đâu ra nhiều hảo dược như vậy?”

    A Bội đáp: “Công tử nhà ta tự tay bào chế.”

    “Không ngờ công tử lại đa tài đa nghệ đến thế.” Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Chẳng hay sư phụ của công tử là người phương nào?”

    A Bội đắc ý nói: “Ta có nói ngươi cũng chẳng biết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tỏ vẻ bất phục nói: “Tuy ta không rành chuyện trong chốn võ lâm, nhưng về hạnh lâm (giới y dược) cũng hiểu biết được đôi ba phần.”

    A Bội nói: “Nga? Vậy từng nghe qua y quái Cơ Vô Thường chưa?”

    Hình như hắn có nghe qua thật.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mơ hồ thấy quen tai, nhưng lại không nhớ nổi rốt cuộc đã nghe được từ đâu.

    “Sao ngươi không đi tiếp?” A Bội dừng bước quay đầu nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức hoàn hồn nói: “Ta đang cố nhớ danh xưng y quái Cơ Vô Thường kia.”

    A Bội giễu cợt: “Ngươi có nghĩ đến nát óc cũng tuyệt đối không ra.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Sao ngươi biết?”

    “Bởi vì người chưa từng lộ mặt.” A Bội nói, “Y thuật của người đã vượt khỏi sự mường tượng của thế nhân, bệnh tật thông thường từ lâu đã không đáng để người lưu tâm. Nói đến y thuật người nghiên cứu, hiện nay e là chỉ mình công tử có thể lĩnh hội được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Công tử và vị y quái tiền bối này là…”

    “Công tử là y bát truyền thụ của y quái.” Nàng dừng lại một chút, nhỏ giọng nói: “Bất quá ngươi không được để công tử biết ta đã kể chuyện này cho ngươi, bằng không về sau ta sẽ không nói bất kì việc gì với ngươi nữa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười đáp: “Ta nào phải là kẻ lắm chuyện.”

    A Bội bấy giờ mới thỏa mãn gật đầu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đi cùng nàng thêm một đoạn, bỗng sực nhớ ra rốt cuộc hắn đã nghe đến tên này từ đâu! Cũng không phải là hắn nghe được, mà là thấy được, trong công văn cơ mật của ma giáo!

    Bởi vì công văn đề cập đến Tê Hà sơn trang, nên hắn xem rất kỹ. Nếu y quái thật sự là kẻ được nói đến trong công văn, thế thì, y rốt cuộc chính là sư công của hắn!

    Ngộ nhập địch thủ (thất)

    Cơ Thanh lan là sư thúc của hắn?

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhớ đến độc dược, lòng phát lạnh.

    Tính đúng ra, phụ thân hắn Đoan Mộc Mộ Dung cùng lắm chỉ được xem là đệ tử ký danh của Y Quái, thậm chí phụ thân hắn có dốc hết tinh hoa y thuật e rằng cũng không địch lại vị kia chính tông y bát truyền thụ của Y Quái. Huống hồ những năm gần đây hắn bôn ba vì sự vụ trong ma giáo, võ công có thể chưa mai một, nhưng trình độ y thuật từ lâu đã hoang phế.

    Hắn không khỏi liên tưởng đến các loại độc dược và thủ đoạn của Lam Diễm Minh. Công văn mật tại ma giáo viết, năm đó những mưu đồ lẫn độc dược Lam Diễm Minh sử dụng để hoành hành giang hồ đều xuất phát từ tay Y Quái Cơ Vô Thường, đủ thấy được bản lĩnh của y! Sở dĩ Tê Hà sơn trang có thể nổi lên thần tốc trên giang hồ, đó là nhờ vào chút phương thức giải độc sơ sài phụ thân hắn đã học được từ y năm xưa. Nguyên bản hắn còn ôm hy vọng tự chế giải dược, hiện tại nghĩ đến, quả là si tâm vọng tưởng.

    Dù tâm trạng phập phồng, nhưng ngoài mặt Đoan Mộc Hồi Xuân đã cẩn trọng xóa sạch dấu vết, chỉ cúi đầu theo sau A Bội, đến đại sảnh.

    Cả Cơ Thanh Lan, Tân Cáp lẫn Cơ Diệu Hoa đều ở sảnh đường.

    Chẳng biết Cơ Diệu Hoa lấy đâu ra một cái quạt tròn, bất mãn chà lên mặt bàn nói: “Thanh Lan thân thân, mặt hắn chỉ bị trầy thôi, có thương tổn gì đến miệng đâu. Những việc như cầm đũa hắn vẫn có thể tự làm được.” Y đã trang điểm chỉnh chu lại, trác phấn nhạt hơn lúc trước nhiều, cũng đỡ cộm, nhưng mảng lớn trắng như tuyết điểm xuyết vài cánh hoa đào vẫn còn đó, trắng hồng tương phản rõ rệt.

    Tân Cáp đang hưởng lạc thú được mỹ nhân đút cơm lạnh lùng nhìn y, tống cho hai chữ, “Cút đi.”

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên “Ai nha” một tiếng, tay này ôm lấy cổ tay kia nói: “Thanh Lan thân thân, tay ta đau quá, đau đến mức ta không cầm đũa được nữa.”

    Tân Cáp cười khẩy, tặng thêm hai chữ, “Dã chủng!”

    Cơ Diệu Hoa nổi cáu, đập bàn quát: “Ngươi có thể mắng ta yêu nhân, nhưng không được chửi ta dã chủng!”

    Tân Cáp lần này trái lại rất hợp tác phán: “Yêu nhân!”

    Cơ Diệu Hoa thỏa mãn rồi, mới nâng cổ tay rên thảm thiết: “Thanh Lan thân thân, ngươi xem tay của ta, nha nha nha, đau quá nha.”

    Cơ Thanh Lan bị y nháo đau đầu, ngẩng mặt thấy A Bội và Đoan Mộc Hồi Xuân tiến đến, thừa cơ gọi: “A Bội, còn không mau tới hầu Phong chủ dùng bữa!”

    Cơ Diệu Hoa bất mãn quay đầu trừng A Bội, nhưng gặp Đoan Mộc Hồi Xuân thì lập tức tươi cười, “Nha nha nha, ta tự hỏi vì sao tâm tình đột nhiên tốt thế này, nguyên lai là Mạn Hoa thân thân tới nha. Ô ô, ngươi mau đến đây, tay của ta đau quá, hết cử động được rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe mà đau đầu, cảm thấy kiểu này so ra, có lẽ độc dược cũng chẳng có gì đáng sợ.

    Cơ Diệu Hoa thấy hắn phớt lờ mình, càng lên mặt phá bĩnh, “Mạn Hoa thân thân, người tới là khách, ngươi chớ nên khước từ ta, bằng không một khi ta nổi giận, cái gì cũng nói được nga.”

    ‘Cái gì cũng nói được’ và ‘cái gì cũng làm được’ chỉ khác nhau có một chữ, nhưng ý nghĩa bất đồng. Bất quá y cũng chẳng phải Hán nhân, Cơ Thanh Lan vẫn chưa ngộ ra lời của y, nhưng vào đến tai Đoan Mộc Hồi Xuân lại mang… một hàm ý khác. Hắn tiếp cận thêm chút, đang nghĩ cách lấp liếm, chợt nghe Cơ Diệu Hoa thốt lên đầy ngạc nhiên: “Mạn Hoa thân thân, mặt của ngươi sao lại bị giống Tân Cáp thế này?”

    Y thốt lên như thế, khiến Tân Cáp cùng Cơ Thanh Lan đồng loạt nhìn tới.

    A Bội cả kinh mặt đỏ gay, liều mạng hướng Đoan Mộc Hồi Xuân nháy mắt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng có thiện cảm với bất kỳ ai ở đây, nhưng xét thấy thậm chí có vạch trần A Bội, không lý nào Cơ Thanh Lan lại vì một ngoại nhân mới đến một ngày như hắn mà đối nha hoàn tâm phúc của mình đòi công đạo, vì vậy hắn chỉ điềm tĩnh đáp: “Đập muỗi đánh trúng.”

    “Phốc.” Cơ Diệu Hoa lấy quạt che miệng đi, “Mạn Hoa thân thân, lý do của ngươi vẫn đáng yêu như thế a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tự nhủ, không hề nghe thấy, không hề nghe thấy…

    “Nhưng có vậy mới thú.” Cơ Diệu Hoa co tay chống má, cười bỡn cợt dùng quạt chỉ vào đùi mình bảo, “Ngươi đến ngồi lên đùi ta, ta đút ngươi ăn.”

    “…” Có lẽ, hiện tại hắn cứ vạch trần thân phận của mình, rồi lãnh chịu hình phạt thì tốt hơn. Địa lao thủy lao các loại, so với cái đà này trái lại còn dễ kham hơn. Đoan Mộc Hồi Xuân lẳng lặng nhìn mảng quần đỏ au, tiến hành đấu tranh tư tưởng.

    Cơ Thanh Lan rốt cuộc buông đũa, bất phẫn bất nộ nhìn Cơ Diệu Hoa nói: “Phải chăng Phong chủ cho rằng Dị Khách Cư của ta là chốn trăng hoa?”

    Cơ Diệu Hoa quay đầu nhìn hắn một cái, tựa hồ muốn thăm dò xem hắn giận thật hay giận giả.

    Cơ Thanh Lan vẫn tỏ ra điềm đạm như thường, nhưng ánh mắt thì bén ngót như lưỡi dao.

    Cơ Diệu Hoa nâng cây quạt khe khẽ tự mân mê miệng, khóe môi nhếch lên đầy tiếu ý, đôi mắt chăm chăm nhìn hắn, nhưng chẳng nói gì.

    “A, Thanh Lan, ta có chuyện nói ra sẽ khiến ngươi cao hứng.” Tân Cáp đột nhiên úp mở sáp đến gần.

    Cơ Thanh Lan khép mi, thu hồi tinh quang trong mắt, “Nga?”

    Tân Cáp nói: “Nghe đâu một tên trưởng lão của ma giáo đã chết!”

    Lòng Đoan Mộc Hồi Xuân bị giáng xuống một phát nặng nề, trong nháy mắt thần trí hầu như trống rỗng.

    Ma giáo trưởng lão? Ai? Cổ Tường? Hoa Tượng? Mạc Cư? Hay là Lô trưởng lão?

    Cơ Thanh Lan trái lại lấy làm thú vị với việc này, hỏi: “Là vị trưởng lão nào?”

    “Đoan Mộc Hồi Xuân a.” Tân Cáp cười hăng hắc nói, “Chẳng phải ngươi bảo ta tung ra nhiều cao thủ như thế đến Trung nguyên, nhưng một chút thành quả cũng không có sao? Hắc hắc, hiện tại không phải đã có thành quả rồi? Ta nghe nói địa vị của Đoan Mộc Hồi Xuân tại ma giáo rất cao, rất hữu dụng, là một nhân tài.”

    Cơ Thanh Lan lên tiếng: “Nhắc mới nói, Đoan Mộc Hồi Xuân kỳ thực có thể tính là sư điệt của ta.”

    Lời vừa nói ra, Tân Cáp lập tức sợ tái mặt, “A?”

    Cơ Diệu Hoa che mặt cười nói: “Nha nha nha, thế thì không ổn rồi.”

    Cơ Thanh Lan hời hợt nói: “Bất quá phụ thân hắn tối đa chỉ được tính là bán đồ đệ của sư phụ ta thôi, cũng chẳng hề có giao tình gì với ta.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Cho dù không có giao tình hẳn vẫn còn quan hệ đồng môn chứ?”

    Tân Cáp vội nói: “Không có giao tình thì chẳng có tình nghĩa gì hết. Hơn nữa hắn là người của ma giáo, nghĩa là địch nhân của Thánh Nguyệt giáo ta, là kẻ xấu.”

    Cơ Thanh Lan hỏi: “Hắn chết rồi, ma giáo có động tĩnh gì không?”

    Tin tức Tân Cáp biết được kỳ thực cũng không đầy đủ, đành phải phăng bừa nội dung kể: “Hắn chết đi, hai vị giáo chủ của bọn chúng rất thương tâm, nghe đâu mỗi ngày đều khóc, khóc đến lở núi. Còn có a, những kẻ khác trong ma giáo cũng khó lòng vượt qua được.”

    Cơ Thanh Lan: “…” Tuy y chưa từng gặp Minh tôn và Ám tôn của ma giáo, nhưng nghe đồn bọn họ đều là nhân vật làm mưa làm gió trong chốn võ lâm, há lại vì một vị trưởng lão mà khóc thiên vạ địa? Y liếc xéo Tân Cáp.

    Tân Cáp cúi đầu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tưởng tượng cảnh Viên Ngạo Sách và Phùng Cổ Đạo vì hắn mà khóc sơn băng địa liệt, bỗng nhiên rùng mình. Kỳ thực ma giáo công bố cái chết của hắn cũng vô cùng dễ hiểu, dù sao bản thân hắn mất tích sống chết khôn lường, thay vì gióng trống khua chiêng tìm người, không bằng cứ âm thầm bí mật tìm kiếm, để tránh đả thảo kinh xà.

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên hỏi: “Vị trưởng lão ma giáo mà các ngươi vừa nói là người như thế nào?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa thả lỏng tinh thần, thoáng cái lại khẩn trương.

    Bởi vừa rồi Tân Cáp trả lời không được câu hỏi của Cơ Thanh Lan, đang thầm ảo não trong lòng, nghe y dai dẳng truy vấn việc này, không kìm được mà nói: “Còn thế nào nữa? Đương nhiên là vừa xấu xí vừa đần độn, bằng không sao lại gia nhập ma giáo?”

    Cơ Thanh Lan thấy hắn càng ba hoa càng bậy bạ, cũng lười chỉnh sửa, mặc hắn nói cho thống khoái.

    Cơ Diệu Hoa vừa nghe hắn bảo xấu, liền nhăn trán, “Chẳng phải hắn là chất tử của Thanh Lan thân thân sao?”

    “Là sư chất.”

    Là sư chất.

    Cơ Thanh Lan và Đoan Mộc Hồi Xuân kẻ ngoài miệng kẻ trong lòng đính chính.

    Tân Cáp nói: “Đúng, là sư điệt, không phải chất tử!” Hắn thấy Cơ Thanh Lan đỡ lời, cái mồm ba hoa vừa khép lại mở ra tiếp, “Nghe đâu người trong võ lâm Trung nguyên đa phần rất xấu rất khó coi, hơn nữa càng xấu võ công lại càng hảo.”

    Cơ Diệu Hoa đánh hơi thấy đề tài thú vị hỏi: “Vậy lẽ nào những người đẹp luyện võ rất tồi?”

    Tân Cáp đáp: “Ở vùng Trung nguyên, người đẹp không luyện võ công, toàn bộ đều đi làm quan.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Nói vậy, kẻ đẹp nhất vùng Trung nguyên chính là hoàng đế của bọn họ?”

    Tân Cáp ngẩn người, gật đầu nói: “Hẳn là hoàng đế đẹp nhất.”

    Cơ Diệu Hoa cười không ngớt liếc nhìn Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan gắp một đũa đầy rau tống vào mồm Tân Cáp, gằn giọng nói: “Không được kén ăn.”

    Tân Cáp khổ sở ngó đồ ăn trong bát.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn cả bàn đầy thức ăn_Đói meo. Nhắc mới nói, từ khi đến Tây Khương, hắn rất hay đói bụng.

    May mà Tân Cáp đã mất hứng dùng bữa, giận phát nghẹn, ăn đôi ba miếng rồi dứt bữa.

    Ăn uống xong, Tân Cáp bảo muốn đi xem giáo chúng luyện võ, vội vã kéo Cơ Thanh Lan đi mất.

    Trước khi đi Cơ Thanh Lan vẫn không quên phân phó A Bội đến phòng y lấy dược cấp Đoan Mộc Hồi Xuân thoa vết thương trên mặt.

    Bọn họ đã đi mà Cơ Diệu Hoa vẫn ngồi nguyên tại chỗ.

    A Bội hỏi: “Phong chủ còn việc chi muốn sai bảo?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta muốn biết chút chuyện vùng Trung nguyên.”

    A Bội nói: “Phong chủ cứ hỏi tự nhiên.”

    Cơ Diệu Hoa chỉ vào Đoan Mộc Hồi Xuân: “Ta muốn nghe hắn kể.”

    A Bội liếc nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, không lên tiếng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ lượng thứ, tiểu sinh luôn ở nhà chẳng xuất môn, hiểu biết kém cỏi, chỉ sợ khó mà giải đáp được thắc mắc của Phong chủ.”

    Cơ Diệu Hoa đứng dậy, vươn ngón tay, nhẹ nhàng điểm điểm mũi hắn, khẽ cười nói: “Tiểu bại hoại. Lẽ nào ngươi không hiểu, chỉ cần ngươi ở trước mắt ta, dù chẳng nói năng gì, cũng khiến lòng ta vui cực kỳ sao?”

    “…”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn lại bị lôi đi.

    Hắn rời khỏi chẳng bao lâu, A Bội đột nhiên đuổi theo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe được tiếng bước chân, trong lòng phấn khởi, thầm nghĩ: A Bội không thích hắn qua lại nhiều với Cơ Diệu Hoa, hẳn sẽ tìm Cơ Thanh Lan đến cứu viện.

    Ai ngờ hắn vừa quay đầu lại, bỗng thấy một cái màn thầu trắng phau bay tới.

    Hắn vô thức giơ tay bắt gọn.

    A Bội nói: “Đừng để bị đói.”

    “…Đa tạ.” Nếu không phải màn thầu thì tốt biết mấy. Đoan Mộc Hồi Xuân quay sang nhìn khuôn mặt trắng không thua gì màn thầu của Cơ Diệu Hoa, than thầm trong bụng.

    Cơ Diệu Hoa bóng gió cười nói: “Nha hoàn A Bội coi bộ rất tốt với ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta vừa mới tới, hiển nhiên nàng phải trông nom ta kỹ một chút.”

    “Trước đây Dị Khách Cư có nhiều thư đồng như vậy, chẳng bao giờ thấy nàng tốt với ai đến thế cả.” Cơ Diệu Hoa vươn tay phết vào da mặt hắn phán, “Quả nhiên vì cái vỏ ngoài đẹp đẽ này a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang chú ý đến nửa câu trước của y “Trước đây Dị Khách Cư có nhiều thư đồng như vậy”, không để tâm đến nửa câu sau của y, ai ngờ Cơ Diệu Hoa lại bồi thêm một câu, “Nếu được trang điểm, nhất định còn đẹp hơn.”

    “…”

    Hắn thà làm cái vị Đoan Mộc trưởng lão vừa xấu vừa ngu của ma giáo!

    Ngộ nhập địch thủ (bát)

    Cơ Diệu Hoa dẫn hắn vào trong một lương đình. (đình nghỉ mát)

    Hai bên đình lác đác hoa nghênh xuân, hoa rơi lả tả trên mặt đất.

    Dải quần dài thượt của Cơ Diệu Hoa chầm chậm lướt qua xác hoa. Bỗng dưng y dừng bước, cúi người nhặt lên một cánh hoa, quay đầu, nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân u uẩn hỏi, “Thân thân, ngươi nói vì sao hoa nở lại phải tàn chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân dời ánh mắt đi chỗ khác, đáp: “Nhân sinh vô thường, tiết ai thuận biến*.”

    *Kiếp người đổi thay, nén sầu xuôi thuận.

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên tới gần hắn, thân thể nửa tựa vào ngực hắn nói: “Nếu ta chết, ngươi sẽ đau lòng chứ?”

    Cái đó quả thực quá đáng mừng rồi!

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu hỏi: “Phong chủ võ công cái thế, sao lại nghĩ đến chuyện chết?”

    Cơ Diệu Hoa phán: “Con người trước sau gì cũng phải chết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ nhất định không dễ chết đâu.” Giá như có biện pháp dễ dàng thì tốt rồi.

    Cơ Diệu Hoa nói: “E rằng rất dễ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mắt sáng ngời, ngẩng đầu hỏi: “Cớ sao Phong chủ lại nói thế?”

    Cơ Diệu Hoa giơ tay lên, đưa ngón tay khẽ gạt lấy cằm Đoan Mộc Hồi Xuân, liếc hắn nói: “Tiểu bại hoại, lúc trước chẳng hề thật tâm, chỉ câu này là ngươi hỏi tối thật tình.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nỗ lực tập trung lực chú ý lên chóp mũi hắn, bình tĩnh nói: “Tiểu sinh chỉ là quan tâm đến an nguy của Phong chủ.”

    “Nha nha nha, cái miệng nhỏ thật ngọt ngào.” Cơ Diệu Hoa nheo mắt lại, đưa tay dắt hắn vào trong lương đình.

    Tuy mới biết Cơ Diệu Hoa nửa ngày ngắn ngủi, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân đã bị y dắt lui dắt tới dắt đến nhừ tử, đành mặc cho y kéo một mạch vào trong đình, mãi tới khi Cơ Diệu Hoa chuẩn bị kéo hắn ngồi lên đùi y, mới hoảng hồn nhảy ra.

    “Thân thân xấu hổ kìa.” Cơ Diệu Hoa cũng không gượng ép, buông tay ra, chống má cười nhây nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lúc này đã bất chấp tất cả, chỉ cầu thoát khỏi vuốt quỷ, chẳng màng bịa đặt lời lẽ nữa, nói: “Kỳ thực, ở gia hương ta đã đính hôn, nên thỉnh Phong chủ hãy tự trọng.”

    Cơ Diệu Hoa chớp mắt hỏi: “Nhưng trước đó chẳng phải thân thân bảo chưa thú thê?”

    “Chỉ là đính hôn, đích xác chưa cưới.”

    “Không phải ngươi nói ngươi rất nghèo sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười gượng đáp: “Cũng chính vì nghèo, cho nên đối phương mới chưa dám tùy tiện xuất giá.”

    Cơ Diệu Hoa lắc đầu: “Vậy xem ra, có lẽ kiếp này Mạn Hoa thân thân không thú được thê rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Tại sao?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Bởi vì kiếp này ngươi khó mà hết túng quẫn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười hết sức miễn cưỡng, “Cớ chi Phong chủ lại nói thế?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Lẽ nào ngươi không biết, thư đồng của Thanh Lan thân thân trước giờ không hề có lương bổng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe hắn nhắc tới vấn đề thư đồng lần nữa, lập tức truy vấn hỏi: “Vì sao lại thế?”

    “Trước sau gì cũng chết, lương bổng để làm chi?” Cơ Diệu Hoa nói rất thản nhiên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân biến sắc, chẳng câu nệ: “Sẽ chết?”

    Cơ Diệu Hoa khẽ mân mê cằm, “Ta và thân thân ăn ý như thế, không bằng thân thân theo ta đi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi dò: “Chẳng phải Phong chủ chưa đưa ai lên Tuyệt Ảnh phong bao giờ sao?”

    Cơ Diệu Hoa tròng mắt vụt lóe, cười nói: “Thân thân biết cũng không ít chuyện a.”

    “Chỉ ngẫu nhiên biết được thôi.” Đoan Mộc Hồi Xuân sợ tự mình lỡ lời, chẳng dám tiếp tục nữa.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Tuy ta không thể đưa ngươi đến Tuyệt Ảnh phong, nhưng có thể tìm cho ngươi một nơi cư ngụ dưới chân núi. Mỗi tháng ta sẽ tới thăm ngươi.”

    Đây phải chăng chính là… Kim ốc tàng kiều* trong truyền thuyết?

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ vẻ mặt của hắn hiện tại nhất định rất bôi bác, vì hắn đến một chút cũng không cười nổi.

    “Nha, bất quá chẳng biết Thanh Lan thân thân có chịu thả người không nữa.” Cơ Diệu Hoa nâng một dải tóc, từ tốn nói: “Dù gì thư đồng có thể lọt vào mắt Thanh Lan thân thân cũng không dễ tìm a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoàn hồn hỏi: “Chẳng phải Phong chủ nói trước đây công tử có rất nhiều thư đồng sao? Bọn họ đâu cả rồi?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Nghe đồn đều mắc bệnh nan y mà chết.”

    “Toàn bộ sao?”

    “Toàn bộ.” Cơ Diệu Hoa nói, “Không biết vậy có ứng với lối nói của người Trung nguyên không, phong thủy bất hảo ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hồ nghi phán: “Đâu thể nào trùng hợp như thế?”

    “Đúng vậy.” Cơ Diệu Hoa nói: “Nên về sau Thanh Lan thân thân không cấp lương bổng cho thư đồng nữa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ thầm: trông bộ dạng Cơ Thanh Lan, cũng không giống kẻ thích ngược đãi hạ nhân. Y liên tục mua thư đồng chỉ sợ có mục đích khác. Y là y bát truyền thụ của Y quái, công dụng lớn nhất e là dùng để thí nghiệm thuốc.

    Nghĩ tới đó, sống lưng rét run một trận.

    Thủ đoạn và độc dược của Lam Diễm Minh hắn nắm rõ nhất, nếu những thủ đoạn ấy được dùng ngay trên người hắn…

    “Thân thân.” Cơ Diệu Hoa đột nhiên sáp đến gần nói, “Trông ngươi có vẻ sợ hãi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gượng cười bảo: “Phàm ai nghe qua chuyện như vậy cũng hoảng sợ cả.”

    Cơ Diệu Hoa lại tiến sát thêm, “Bất quá thân thân đẹp thế này, có lẽ sẽ thọ hơn một bậc.”

    Y đến quá gần, trái lại trông không rõ lớp trang điểm kinh hồn kia, chỉ nhìn thấy đôi đồng tử xanh thẫm, sâu vô tận. Đoan Mộc Hồi Xuân nhất thời thảng thốt, cảm thấy nhãn thần ấy phảng phất thứ ma lực vô pháp diễn đạt thành lời, thu hút đến độ hắn khó có thể tự kiềm chế.

    Cơ Diệu Hoa bất ngờ chu môi, nhẹ nhàng hôn mội cái lên chóp mũi hắn.

    Cả người Đoan Mộc Hồi Xuân như thể bị sét đánh, chết cứng tại chỗ.

    Cơ Diệu Hoa thấy hắn không phản ứng, lại hôn tới.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tức thì rụt về phía sau.

    Tuy hiện tại hắn mất nội lực, nhưng bộ pháp vẫn còn đó, nghiễm nhiên linh hoạt chuẩn xác.

    Cơ Diệu Hoa nhướn nhướn mày nói: “Thân thủ của thân thân quả là uyển chuyển a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy tay chùi chỗ bị hôn, mò mẫm tìm vết son hồng hồng.

    Cơ Diệu Hoa thấy hắn dùng tay áo lau, nhịn không được tiến đến gần nói: “Để ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vô thức tránh né, lại bị y dễ dàng ôm vào lòng, dùng ngón cái kéo mép áo ôn nhu lau vết son dính trên mũi hắn. “Ngươi kể mấy chuyện về vùng Trung nguyên đi.”

    “Ta không bước chân khỏi nhà.” Đoan Mộc Hồi Xuân liếc y qua khóe mắt, nghĩ đến vừa rồi tên này dùng đôi môi đỏ như máu ấy hôn lên chóp mũi mình, nhất thời toàn thân bức bối, chỉ chờ y bỏ tay ra, lập tức vùng khỏi cái ôm của y.

    Cơ Diệu Hoa cũng chẳng chấp, hứng chí cười hỏi: “Vừa rồi ta nghe nhắc tới Ma giáo, thật hiếu kỳ, thân thân ngươi biết ma giáo chứ?”

    Thương quán của ma giáo ở Trung nguyên không ít, nếu bảo hoàn toàn không biết, quả rất khó tin. Đoan Mộc Hồi Xuân nhanh ý, đáp: “Có nghe đồn qua.”

    Cơ Diệu Hoa ngồi lại hỏi: “Kể một chút đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân còn nhớ rõ chuyện y vừa hôn mình, thối lui đến tận bên kia đình rồi mới nói: “Nghe đâu Ma giáo có hai vị giáo chủ.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Cái này Thanh Lan thân thân đã kể rồi, còn gì nữa?”

    “Hết.”

    Cơ Diệu Hoa nghiêng đầu nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cũng nhìn y. Hiện thời hắn chẳng dám buông lơi chút cảnh giác nào.

    Con người Cơ Diệu Hoa này thoạt nhìn phát ngôn và hành sự không biết chừng mực, điên điên dại dại nói chuyện đâu đâu, thực chất tâm tư lại cẩn mật, lòng dạ thâm trầm. Luận tâm kế, chỉ sợ còn muốn trên Cơ Thanh Lan. Đến tận lúc này, hắn vẫn không nhìn thấu Cơ Diệu Hoa, mối quan hệ giữa ba người Cơ Diệu Hoa, Cơ Thanh Lan và Tân Cáp, càng không đoán ra lý do khiến Cơ Diệu Hoa tận lực quấy rầy hắn, nhưng vẫn ý thức được, y không hề để lộ việc bản thân hắn bị Phá Bích Công đả thương với Tân Cáp. Xem ra, y và Thánh Nguyệt giáo không đi cùng một đường.

    Xa xa vọng đến tiếng bước chân.

    Chốc lát sau, A Bội xuất hiện xông thẳng tới. Nàng hành lễ với Cơ Diệu Hoa trước, trái lại quát Đoan Mộc Hồi Xuân một tràng: “Ngươi còn đứng đây làm gì? Công tử đã về, muốn đọc sách, không mau đến hầu hạ đi.”

    Cơ Diệu Hoa nhướn mày hỏi: “Thanh Lan thân thân trở lại nhanh đến thế sao?”

    A Bội khẽ đáp: “Nô tỳ không biết.” Nàng hướng Đoan Mộc Hồi Xuân nháy mắt một cái. Đoan Mộc Hồi Xuân ngầm hiểu hành lễ cáo lui với Cơ Diệu Hoa.

    Chờ lương đình khuất khỏi tầm nhìn, Đoan Mộc Hồi Xuân mới cười nói: “Đa tạ A Bội cô nương giải vây.”

    “Giải vây?” Mặt A Bội sa sầm xuống, “Ta thấy ngươi thích mà?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghi hoặc hỏi: “Dựa vào đâu?”

    A Bội điểm tay vào mũi hắn: “Ngươi nói xem?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không dám khinh thường uy lực trên tay nàng, chẳng đợi ngón tay nàng tiếp cận, lập tức nghiêng đầu né tránh.

    A Bội rút khăn lụa trong người ra đưa hắn: “Còn không mau chùi đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng do dự, hai tay cầm lấy rồi lau mũi.

    A Bội nói: “Công tử tâm tình bất hảo, chốc nữa nói năng phải nghìn vạn lần chú ý.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Vì sao tâm tình công tử không tốt?”

    “Cái đó ngươi đừng hỏi, cứ nhớ kỹ là không được nói lung tung. Công tử không mở miệng, ngươi nghìn vạn lần chớ có mở miệng.”

    Thấy A Bội dặn dò nghiêm túc như vậy, hắn liền gật đầu ghi nhớ.

    Tới cửa thư phòng, Đoan Mộc Hồi Xuân cất khăn vào trong tay áo, hướng A Bội nói: “Khăn lụa đã bị ta làm bẩn, đợi ta tẩy sạch rồi hoàn trả lại A Bội cô nương.”

    A Bội giậm chân, trừng hắn một cái: “Ai cần ngươi trả!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngớ ra, nàng thì đã tiến vào trong phòng trước.

    Ngộ nhập địch thủ (Cửu)

    Thư phòng tọa bên bờ hồ, phía trong được phân thành hai phần, gian ngoài trữ sách, gian trong đặt một chiếc bàn và trường kỷ. Đoan Mộc Hồi Xuân tiến đến gian trong, lập tức cảm nhận được luồng gió mát lướt qua mặt hồ thổi vào, mang theo làn hơi nước mát lạnh.

    Cơ Thanh Lan đang dựa vào trường kỷ đọc sách, thần sắc thư thái, ánh mắt trụ trên trang sách, quá hồi lâu chẳng thấy di động.

    A Bội đảo mắt ra hiệu cho Đoan Mộc Hồi Xuân, sau đó chỉ vào trà kỷ bên tay Cơ Thanh Lan. Trên bàn có bày một ấm trà, hai cái chén.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lĩnh ý bước tới, mới nâng ấm lên định châm trà, chợt nghe Cơ Thanh Lan xua tay bảo: “Không khát.”

    Cửa đột nhiên thô bạo bật ra, Tân Cáp vọt vào với vẻ mặt giận dữ, nhưng thoáng cái lại xìu ngay khi nhận được ánh mắt của Cơ Thanh Lan, rụt rè nói: “Ngươi một mình bỏ về như thế không hay lắm đâu.”

    Cơ Thanh Lan thản nhiên ngồi dậy bảo: “Ta đã cáo lỗi với khách nhân rồi.”

    Tân Cáp lúng ta lúng túng nói: “Ý ta không phải vậy.”

    Lại có khách nhân? Đoan Mộc Hồi Xuân cực tự nhiên lui sang một bên.

    Cơ Thanh Lan nói: “Ta chẳng quen biết gì đám võ lâm hào kiệt Tây Khương, lại không hiểu tiếng Tây Khương, có ngồi đó nghe cũng không hiểu, hà tất phải lãng phí thời gian.”

    Tân Cáp nói: “Ngươi nghe không hiểu thì ta có thể giải thích cho ngươi mà.”

    Cơ Thanh Lan cúi đầu, trầm mặc trong chốc lát, rồi bảo: “Dù sao ta cũng đâu phải người của Thánh Nguyệt giáo, có vài chuyện không biết cũng được.”

    Tân Cáp vội nói: “Ngươi đã ở đây nhiều năm như vậy, chẳng lẽ còn phân chia ta ngươi sao?”

    Cơ Thanh Lan phán: “Có ở nhiều thêm, vẫn là dị khách ăn nhờ ở đậu thôi.”

    Tân Cáp nghe xong liền khẩn trương, “Ngươi có ý gì? Lẽ nào, lẽ nào ngươi sẽ ly khai? Ta không chuẩn! Không có sự đồng ý của ta, ngươi không được rời đi!”

    Cơ Thanh Lan nhíu mày nói: “Ngươi đường đường là Thánh Nguyệt giáo Giáo chủ, sao lại có thể càn quấy như một tiểu hài tử chứ. Năm đó khi ta đến đã nói rõ, chỉ ở nhờ nơi này, hàng tháng chi tiền đóng dấu. Giữa ta và ngươi bất quá là quan hệ chủ khách.”

    “Ai muốn quan hệ chủ khách với ngươi? Thánh Nguyệt giáo không túng quẫn, chẳng hiếm lạ gì khoảng tiền ấy!” Tân Cáp phẫn nộ gầm lên.

    Cơ Thanh Lan điềm tĩnh lau nước bọt bắn trúng mặt, lãnh đạm nói, “Đã thế, ta nên lập tức rời đi mới phải.”

    “Không được đi, ta nói rồi, không cho đi!” Tân Cáp bừng bừng nổi giận rảo quanh một vòng, đột nhiên chỉ vào Đoan Mộc Hồi Xuân mắng, “Ngươi, ngu ngốc, tại sao không rót trà?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngầm liếc mắt nhìn Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan chẳng nói chẳng rằng.

    A Bội vội vàng chạy tới, đẩy Đoan Mộc Hồi Xuân ra rồi rót chén trà, nhưng không dâng lên Tân Cáp mà chỉ đặt xuống trà kỷ.

    Tân Cáp lanh lẹ bước tới, cầm lấy chén trà, sau đó ngồi xuống bên cạnh Cơ Thanh Lan, hổn hển nuốt giận, nhẹ nhàng nói: “Ngươi đừng đi, mọi chuyện ta đều nghe theo lời ngươi. Ngươi đừng đi là được. Ta biết ngươi không thích bang phái kia dâng người cho ta, ta sẽ không thu nhận đâu. Có việc gì ngươi chỉ cần nói với ta, có bao giờ ta không nghe lời ngươi chưa? Ngươi muốn ta đi đánh ma giáo, chẳng phải ta đã đi sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẩn ra.

    Thánh Nguyệt giáo đối đầu với Ma giáo nghiễm nhiên là… do Cơ Thanh Lan xui khiến?

    Tại sao kia chứ?

    Chẳng lẽ vì tính sổ thay Lam Diễm Minh? Thế nhưng đương thời mãi đến đoạn sau Ma giáo mới tham gia vào hàng ngũ vây quét Lam Diễm Minh, suy cho cùng, Huy Hoàng môn và Vũ Đương mới đúng là đầu sỏ thực hiện. Vì sao không nhắm đến bọn họ, mà chỉ nhằm vào mỗi Ma giáo?

    Hay là nói, y muốn tiêu diệt từng bộ phận?

    Hắn đem lòng hoang mang, đột nhiên nhận thấy việc bản thân bị trọng thương lưu lạc nơi đất khách biết đâu chính là cơ hội trời ban, để hắn tiện tay phá giải câu đố này.

    “Ta làm vậy không phải vì ngươi sao?” Sắc mặt Cơ Thanh Lan dịu xuống, “Tiến công Ma giáo chỉ là việc thứ yếu, tạo mối liên kết với Hoàng đế vùng Trung nguyên mới đem lại lợi ích lớn nhất cho ngươi.”

    Tân Cáp cười lấy lòng phán: “Ta biết ngươi luôn muốn tốt cho ta.”

    Hoàng đế?

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy tấm màn đã được vén lên phân nửa, đáp án hiển hiện sống động.

    Cơ Thanh Lan hỏi: “Ngươi tính sao với những kẻ đó?”

    Tân Cáp đáp: “Ta sẽ trả bọn họ về!”

    Hắn nói đoạn toan đứng dậy, Cơ Thanh Lan ngăn lại bảo: “Không nên.”

    Tân Cáp mơ hồ nhìn y.

    Cơ Thánh Lan lý giải: “Xích giáo là đệ nhị bang phái của Tây Khương, mặc dù thực lực không bằng Thánh Nguyệt giáo, nhưng cũng chớ nên khinh thường. Nếu ngươi tùy tiện khước từ hắn, e là sẽ khiến đối phương bất mãn, đồ sinh phật lòng.”

    Tân Cáp vò đầu than: “Ta nghe không hiểu lắm.”

    Cơ Thanh Lan cười nhẹ nói: “Người không cần hiểu rõ, trước tiên cứ lưu lý đến bọn họ, sau đó tìm một cơ hội, gởi trả bọn họ về. Chớ nên khiến Xích giáo Giáo chủ mất mặt.”

    Tân Cáp nhanh nhẹn đáp: “Được, đều nghe theo ngươi hết.”

    Cơ Thanh Lan nhìn chén trà trong tay hắn: “Đây là Mao Tiêm ta vừa pha, ngươi uống thử không?”

    Tân Cáp nâng lên uống cạn một hơi, khen: “Rất ngon.”

    Cơ Thanh Lan chỉ cười không nói.

    A Bội thấy hai người trò chuyện vui vẻ, bèn len lén lôi Đoan Mộc Hồi Xuân ra ngoài.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi nhỏ: “Chúng ta rời đi như vậy có tính là vô lễ không?”

    A Bội cười hăng hắc: “Ngươi biết gì chứ? Tiếp tục trơ ra đấy mới là vô lễ đó!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vốn dĩ muốn nghe ngóng thêm cuộc đối thoại của hai người, thấy nàng nói thế, đành bỏ qua.

    A Bội hỏi: “Chốc nữa ngươi có bận gì không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lắc đầu. Hắn tới đây còn chưa được một ngày, tuy bảo là thư đồng, nhưng không thể trụ lại thư phòng, những việc có thể làm thật hữu hạn.

    A Bội phán: “Nếu không có gì làm, theo ta đến dược thất đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe được lòng khẽ động, “Dược thất?”

    A Bội nói: “Đó là dược thất của công tử. Tuy nhiên ngươi chỉ nên nhìn chứ không được động, ngươi làm hỏng sách của công tử thì không sao, nhưng nếu phá hủy dược của công tử, công tử tất sẽ lấy mạng ngươi!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang giang hồ tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đoan Mộc Hồi Xuân lần lược ghi nhớ. Hắn chợt nghĩ đến những thư đồng trước đây Cơ Diệu Hoa nhắc tới, hỏi dò: “Chẳng hay trước ta công tử có thư đồng nào khác không?”

    A Bội nghiêm mặt nói: “Ngươi hỏi việc này để làm gì?”

    “Không có chi, chẳng là ta muốn gặp bọn họ, nhân tiện lãnh giáo lãnh giáo xem phải hầu hạ công tử như thế nào cho tốt.”

    A Bội vươn tay nhè nhẹ vỗ lên vai hắn, hờn dỗi nói: “Ngu ngốc, muốn lãnh giáo thì hỏi ta không được sao? Còn ai biết rõ làm thế nào để hầu hạ công tử tốt hơn ta với A Hoàn?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười bảo: “Cái đó khác. Ngươi đâu phải thư đồng.”

    A Bội nói: “Tuy ta không phải thư đồng, nhưng những lúc công tử chưa tìm được thư đồng đều do ta và A Hoàn hầu hạ công tử đọc sách cả.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Công tử mà còn kiếm không thấy thư đồng sao?”

    “A, ta nói vấn đề của ngươi sao mà nhiều vậy?” A Bội đẩy hắn một phát, sau đó chỉ vào một tòa tiểu lâu độc lập nói: “Nơi đó chính là dược thất. Ngươi nhớ kỹ, nếu không có ta bên cạnh, ngươi nghìn vạn lần chớ đơn độc đến chỗ đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Vì sao?”

    A Bội đáp: “Công tử không chỉ chế thuốc, mà còn luyện độc, bất cẩn một cái sẽ trúng phải ngay.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp ứng một tiếng, đi theo sau nàng.

    Trước khi tiến vào gian phòng, A Bội lấy một chiếc bao tay da lộc ra, đeo vào rồi mới mở cửa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân giật mình hỏi: “Lẽ nào trên cửa có độc?”

    A Bội đáp: “Tất nhiên rồi. Trong dược thất tàng trữ không ít dược liệu trân quý, nếu thiếu mất một hai loại, công tử ắt sẽ đau lòng muốn chết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nơi đây là Thánh Nguyệt giáo, ai dám xông vào chứ?”

    A Bội hừ lạnh phán: “Chính là để phòng bọn họ.”

    Nghe nàng nói thế, Đoan Mộc Hồi Xuân thực sự lấy làm kinh hãi. Không ngờ vừa rồi tại thư phòng biểu hiện của Cơ Thanh Lan và Tân Cáp đã đạt đến mức đôi bên đồng tâm, vừa dời mắt đi một phát, cư nhiên lại ngấm ngầm đề phòng nhau?

    Lầu một chỉ có bộ bàn ghế phổ thông. Trên bàn là vài cái vò, bên trong ngâm rượu thuốc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng nhìn sơ qua, liền nhận ra hai loại độc thủy Lam diễm Minh từng dùng để tẩm binh khí, có điều sau khi bị phụ thân hắn phá giải, người người đều có giải dược, nên mới không dùng nữa.

    A Bội đặt bước xuống bậc thang lên lầu, “Cẩn thận, không được đạp vào bậc thang màu trắng.”

    Bấy giờ Đoan Mộc Hồi Xuân mới phát hiện cầu thang được quét màu, cả trắng lẫn đỏ.

    A Bội đắc ý bảo: “Giữa ban ngày còn có thể trông thấy, chứ đêm đến thì khó mà nhìn ra được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mừng thầm, lặng lẽ ghi nhớ những bậc thang màu trắng.

    Lên tới lầu hai, một trận hương thảo dược cực nồng xông vào mũi. Tại cánh trái lầu hai có đặt hơn mười cái rương gỗ, bên phải là một loạt giá gỗ sắp thứ tự, phía trên bài trí các loại thảo dược.

    A Bội bảo: “Ngươi chờ ta một chút.” Nàng nói, tay cầm rổ trúc lớn, lấy thảo dược từ giá bỏ vào, mãi đến lúc đầy ắp, mới đối Đoan Mộc Hồi Xuân nói, “Đi thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân theo nàng lên lầu.

    “Chỗ này thì chớ đạp lên màu đỏ.” A Bội nhắc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bèn cúi đầu ghi nhớ vị trí các bậc thang đỏ.

    Lên đến lầu ba liền thấy một cánh cửa và một ổ khóa lớn.

    A Bội nói: “Đây là nơi công tử bào chế thuốc, cả chúng ta cũng không được vào.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không khỏi quan sát vài lần. Ổ khóa kia tuy lớn, nhưng cũng không phải vô phương phá mở, sợ là sợ những cơ quan ngầm được bố trí trong phòng luyện dược. Lấy tính cách của Cơ Thanh Lan, e rằng chính những cơ quan phía sau cửa mới khiến kẻ khác khó mà lường được.

    Tầng thứ tư cư nhiên chỉ có phân nửa mái nhà.

    A Bội bày dược liệu ra phơi đầy trên giá gỗ tại nơi không có mái che, sau đó bảo Đoan Mộc Hồi Xuân: “Đi thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gật đầu định rời đi, ánh mắt đột nhiên lướt qua hai bóng dáng đang lén lút bên ngoài tường vây của tiểu lâu, ngạc nhiên hỏi: “Kia là ai?”

    A Bội nghe thấy quay lại nhìn, nhíu mày nói: “Trang phục trông không giống người trong giáo. Ngươi đợi một chút.” Nàng ấn cái rổ vào lòng Đoan Mộc Hồi Xuân, trực tiếp phóng người xuống lầu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức đuổi tới.

    A Bội thi triển khinh công lao cực nhanh, chờ đến lúc Đoan Mộc Hồi Xuân bắt kịp, nàng đã đánh hai người kia ngã ra đất.

    “Nói, các ngươi rốt cuộc là ai!” Nàng túm gọn lấy cổ áo một tên, bức bọn chúng vào tường.

    Hai tên kia rên rỉ ỉ ôi, chỉ biết luôn miệng kêu cứu mạng.

    A Bội nói: “Nếu các ngươi không chịu khai, ta sẽ đem các ngươi đi luyện thuốc. Chung quy cái loại lén lút ở cửa nhà người khác như các ngươi, không phải mật thám thì cũng là kẻ trộm!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang định hòa giải, nghe nàng nói thế đành ngậm miệng.

    “Cứu mạng!” Một tên trong bọn đột nhiên gào tướng lên.

    “Cô nương, hạ thủ lưu tình!” Xa xa, có vị lão giả vừa cuống quýt hô to, vừa thở hồng hộc chạy tới.

    Trông thấy người nọ, Đoan Mộc Hồi Xuân bụng dạ thất kinh.

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc