Hữu châu hà tu độc – Chương 19-27

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc

    Đại đả xuất thủ (Nhất)

    “Di?” A Hoàn đột nhiên nhíu mày.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cũng nhận ra Cơ Thanh Lan đang từ từ hãm thế tiến công. Luận về võ học, Cơ Thanh Lan trên Lục Nhân Nghĩa một bật, hơn nữa y tuổi trẻ khí thịnh, chiến thắng bất quá chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên so với lúc đầu, hiện tại y không còn xuất chiêu bức người sát sao mà tựa như có ý cầu hòa. Lục Nhân Nghĩa nào phải kẻ không có tâm mắt, thấy Cơ Thanh Lan nương tay, hắn cũng xuất thủ ôn hòa hơn, vậy nên cả hai mang tiếng là đấu võ, trái lại càng giống với so chiêu.

    Cơ Diệu Hoa quay sang khẽ thổi một câu vào lỗ tai Đoan Mộc Hồi Xuân: “Xem ra nhịp tim của thân thân đập không nhanh bằng khi nãy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân coi như gió thoảng ngang tai.

    “Thân thân cũng nhìn ra Thanh Lan thân thân thắng chắc rồi ư?” Y tiếp lời.

    A Bội nghe qua, liền lẩm bẩm: “Không cần hỏi cũng biết võ công của công tử nhà ta cao cường hơn tên kia.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vô thức liếc nhìn hai gã thiếu niên, chỉ thấy bọn họ đứng thờ ơ, có vẻ tuyệt nhiên chẳng quan tâm đến thắng bại trận đấu võ của Lục Nhân Nghĩa.

    Cơ Diệu Hoa hỏi Đoan Mộc Hồi Xuân: “Thân Thân cũng thấy thế sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Đối võ học ta dốt đặc cán mai. Bất quá tuổi tác Lục tiên sinh đã cao, dĩ nhiên về khí lực sao sánh bằng công tử.”

    A Bội cười mắng: “Ngốc tử. Võ công mà lại xét tuổi tác?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gượng cười bảo: “Ta chỉ thấy được có bấy nhiêu thôi.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu thân thân muốn biết, chi bằng cứ hỏi ta a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hờ hững than: “Ta tư chất kém cỏi, sợ hết kiếp này vẫn chưa tiếp thu xong một phần vạn đạo Khổng Mạnh, sao còn dám phân tâm đến lãnh vực khác?”

    Cơ Diệu Hoa ngưng giọng thành tuyến, thả vào lỗ tai Đoan Mộc Hồi Xuân: “Thế mà ta lại thấy Mạn Hoa thân thân đối võ học không phải nhất khiếu bất thông* a.” (*mù tịt, một chút cũng không thông)

    Đoan Mộc Hồi Xuân làm như không nghe, mắt vẫn hướng vào trận đấu. Với Cơ Diệu Hoa, hắn đã để lộ ra quá nhiều sơ hở, cố biện giải cũng chỉ vô dụng. Nếu y không có ý vạch trần hắn, hắn sẵn lòng giả câm giả điếc.

    Bỗng dưng Cơ Diệu Hoa khẽ nhéo vào lưng hắn một cái, cười phán: “Tiểu bại hoại.”

    “…”

    Trên đầu chữ tâm (心) treo một bả đao, lưỡi đao không vấy máu, ấy mới là nhẫn a.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tuyệt không phản bác.

    Trận đấu nhanh chóng đến hồi kết. Lục Nhân Nghĩa nhảy khỏi vòng chiến, ôm quyền nói: “Cơ công tử thân thủ bất phàm, Lục Nhân Nghĩa cam bái hạ phong (chân thành bái phục) .”

    Cơ Thanh Lan vội cười đáp: “Lục tiên sinh công lực thâm hậu, Thanh Lan sao sánh kịp.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Cơ công tử khách khí. Vừa rồi một chiêu Thính Phong Vọng Nguyệt của công tử rõ ràng có thể đảo ngược vị thế, hóa giải chiêu Nghênh Tùng Chỉ Lộ của ta, nhưng rốt cuộc vẫn chừa lại nửa chiêu chưa xuất, Lục Nhân Nghĩa trong lòng cảm kích vô biên, há có thể không biết điều mà càn quấy công tử đấu tiếp.”

    Cơ Thanh Lan lắc đầu: “Lục tiên sinh quá khách khí rồi. Sở dĩ Thanh Lan không dám dùng toàn chiêu thức, chính vì chiêu trước của tiên sinh tả hữu đón đầu trên cả lợi hại, đích thị là khắc tinh của Thính Phong Vọng Nguyệt, Thanh Lan đây lòng còn bàng hoàng.”

    Hai người bọn họ tán tụng lẫn nhau, không màng đến kẻ khác, mà Xích giáo Giáo chủ thì lại thiếu kiên nhẫn. Hắn dùng tiếng Tây Khương hỏi Tân Cáp kết quả chiến cuộc như thế nào.

    Kỳ thực với võ công của Xích giáo Giáo chủ lý nào lại không nhìn ra chiến quả? Hỏi thế chẳng qua là muốn tự mở lối thoát cho mình thôi. Quả nhiên, tuy Tân Cáp có thái độ làm người khá cuồng đại, nhưng vẫn thấu triệt chút đạo lí đối nhân xử thế ấy, vội dùng tiếng Tây Khương đáp cả hai đều là cao thủ hiếm thấy đương thời, tính như hòa.

    Xích giáo Giáo chủ bấy giờ mới cao hứng tươi cười.

    Lục Nhân Nghĩa cùng Cơ Thanh Lan ai về chỗ nấy.

    Nhất thời, toàn thể hoan hỉ.

    Tân Cáp đứng dậy, nói một chuỗi dài tiếng Tây Khương, thỉnh thoảng trao đổi ánh nhìn cùng Xích giáo Giáo chủ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi Cơ Diệu Hoa: “Hắn đang nói gì?”

    Chẳng riêng mình hắn nghe không hiểu, ngay cả A Hoàn A Bội đến Thánh Nguyệt đã lâu, biết được vài câu đơn giản trong tiếng Tây Khương, cũng mù tịt như nhau.

    Cơ Diệu Hoa ranh mãnh cười bảo: “Thân thân hãy hôn ta một cái, ta sẽ nói cho ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Quên đi.”

    “Thân thân.” Cơ Diệu Hoa bám tay áo hắn, ủ rũ nói: “Chúng ta nhận thức nhau lâu như thế, mà thân thân đã bao giờ hôn ta đâu?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Phong chủ cứ đùa, ta mới biết Phong chủ vài ngày ngắn ngủi, còn chưa đủ để gọi là có giao tình nữa!”

    A Bội quay lại nhìn hắn một cái, ánh mắt hàm chứa ý ngợi khen.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nga. Thân thân đây là oán trách đôi ta chưa đủ tình tự, muốn thân cận thêm để tỏ bày sao?”

    Hẳn đến lão Thiên cũng nhìn không thấu lớp da mặt dày của y, đột nhiên có kẻ nhảy ra từ chiến đoàn Xích giáo nói: “Tát nha!”

    Câu này thì A Bội hiểu, nàng diễn dịch: “Nghĩa là khoan đã, chậm chút.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chú ý Tân Cáp nhận ra sắc mặt hắn thoáng đổi, ánh nhìn bất giác hướng về phía Hồ Diệp trưởng lão.

    Tuy người nọ vận trang phục Xích giáo Giáo chúng, nhưng cất bước vung tay lại toát ra thứ ngạo khí tự cho mình bất phàm. Hắn huyên thuyên vài câu, Tân Cáp giả điếc cho qua, quay đầu nhìn Xích giáo Giáo chủ.

    Tại thời điểm hắn nhảy ra Xích giáo Giáo chủ giật mình chớp mắt một cái, nhưng lập tức khôi phục ngay trạng thái bình thường, cười ha hả hỏi ý Tân Cáp: “Đấu?” Vừa nói, hắn vừa liếc sang Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan hiếu kỳ nhìn ngược lại Tân Cáp.

    Tân Cáp mặt trầm như nước.

    Cơ Diệu Hoa đột ngột nói: “Tên đó là đệ nhất cao thủ đương nhiệm Hách Cốt của Hồn Hồn vương Khuyết Thư.”

    “Hỗn hỗn (đần đần) vương?” Đoan Mộc Hồi Xuân hoài nghi kiểm chứng.

    A Bội phát âm từng chữ lý giải cho hắn: “Là Hồn, Hồn, vương, hay còn được người Trung Nguyên gọi là Tây Khương vương.”

    A Hoàn nhíu mày hỏi: “Giữ chức đệ nhất cao thủ của Hồn Hồn vương?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nheo mắt lại. Nhớ lần đầu gặp Tân Cáp, cho là khi đó y dốc toàn lực ra giao thủ với Cơ Diệu Hoa, thì võ công của y cùng lắm được tính vào loại nhất, nếu bản thân khôi phục võ công, ước chừng phải trong vòng năm trăm chiêu mới thắng nổi. Hắn không rõ thực lực của Hách Cốt ra sao, nhưng kẻ có thể đương nhiệm vị trí đệ nhất cao thủ của Tây Khương vương đích thị chẳng phải tay vừa.

    Hách Cốt hướng Tân Cáp nói vài câu, trông thái độ dạt dào đắc ý đến nỗi mặt mũi Thánh Nguyệt Giáo giáo chúng đầy phẫn nộ, kiểu này ắt chẳng phải lời lẽ gì hay ho.

    Hồ Diệp trưởng lão đang định đứng ra, bất ngờ thấy Cơ Diệu Hoa đường đột nhảy vào.

    Một thân hồng sắc trường quần của y vốn đã gây sự chú ý, huống hồ y còn cố tình lộn nhào thân thể trên không, quay cuồng đến mấy vòng. Vì thế khi y tiếp đất, toàn bộ ánh mắt trên đài đồng loạt hội tụ cả vào y.

    Hách Cốt dùng tiếng Tây Khương nói đứt quãng.

    Cơ Diệu Hoa che miệng cười: “Nếu ta nhớ không lầm thì ngươi là người Trung Nguyên đi? Lẽ nào làm chó săn cho Hồn Hồn vương lâu quá, ngay cả tiếng người cũng không nói được sao?”

    Hách Cốt biến sắc nói: “Ni Khắc Tư Lực! Ta đây kính ngươi Tây Khương đệ nhất cao thủ Tuyệt Ảnh phong Phong chủ nên trăm chiều lễ độ, hà cớ chi ngươi cứ phát ngôn đả thương người khác?”

    Nét cười trên mặt Cơ Diệu Hoa lạnh dần, “Bởi nơi này là Tây Khương, mà ta thì ghét nhất thứ ngoại nhân chạy đến làm mưa làm gió.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân liếc về phía Cơ Thanh Lan, lại thấy y đang nhìn sang Lục Nhân Nghĩa.

    Hách Cốt nói: “Tuy ta xuất thân Trung nguyên, nhưng đã nhiều năm theo Hồn Hồn vương Nam chinh Bắc chiến, tự hỏi bản thân luôn cúc cung tận tụy cho Tây Khương, chưa từng phạm phải điều gì có lỗi với Tây Khương, tại sao ngươi không thể dung ta?”

    Cơ Diệu Hoa trợn mắt trừng hắn bảo: “ Ngươi thực sự muốn biết?”

    “Thỉnh chỉ giáo!”

    “Vì ngươi vốn không nên xưng Hách Cốt.”

    Hách Cốt hồ nghi nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Lẽ nào ngươi không biết, Hách Cốt từng là đệ nhất dũng sĩ của Mẫn Mẫn vương?”

    Hách Cốt đáp: “Lúc ban danh Hồn Hồn vương đích xác đã nói qua.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Vậy hắn có kể Hách Cốt đã chết như thế nào không?”

    Nghe y gọi danh hiệu của mình lại thêm chết như thế nào, Hách Cốt cảm giác ngực nảy lên chút gì đó vi diệu, hồi đáp: “Nghe đâu là chết trận sa trường.”

    Cơ Diệu Hoa nhếch khóe miệng cợt nhã, phấn trên mặt đường đột nối nhau tuôn rơi, khơi gợi hình ảnh mặt nạ rạn nứt, “Để ta nói ngươi nga, hắn là bị Hồn Hồn vương sát tử trên giường.”

    Hách Cốt tái mặt, ngực dâng trào cảm xúc khó tả. Phải dưới loại tình huống gì thì Hách Cốt mới có thể ở trên giường của Hồn Hồn vương? Tuy Cơ Diệu Hoa không đề cập đến, nhưng lòng hắn mơ hồ đã có đáp án. Hắn định thần, hỏi: “Xin hỏi, Hách Cốt là gì của ngươi…”

    Cơ Diệu Hoa nheo mắt cười đáp: “Sư huynh.”

    Hách Cốt trầm mặc.

    Về chuyện ân ân oán oán giữa Hồn Hồn vương, Mẫn Mẫn vương, Thánh Nguyệt giáo lẫn Tuyệt Ảnh phong, tuy hắn có nghe qua một ít, nhưng chỉ là tình tiết nửa vời, căn bản không đủ để phản bác trước những chất vấn của Cơ Diệu Hoa.

    “Cho nên.” Cơ Diệu Hoa khẽ vuốt móng tay, khì khì cười nói: “Muốn khiêu chiến tới Tân Cáp, ngươi đánh bại ta trước rồi hẵn hay.”

    Hách Cốt chầm chậm lui về đám giáo chúng Xích giáo.

    Giữa lúc mọi người đinh ninh rằng hắn không có khí phách, đụng trận bất chiến tự nhiên chuồn, hắn lại vác một thanh đao sống dày xông ra, “Phó Viêm Tổ thỉnh Phong chủ chỉ giáo!”

    Cơ Diệu Hoa mỉm cười, bắt đầu tự xả đai lưng.

    Đại đả xuất thủ (Nhị)

    A Bội trầm giọng hỏi: “Lẽ nào y muốn thay y phục tại chỗ?”

    Ngay đài luận võ, trước mặt đối thủ hoán y phục?

    Đoan Mộc Hồi Xuân lại thấy chuyện bất khả tư nghị kiểu này, nếu phát xuất từ Cơ Diệu Hoa thì cũng chẳng có gì là bất khả.

    “Chờ chút.” Cơ Diệu Hoa xả hạ đai lưng, tháo một đầu đai ra. Đai lưng nọ hai lớp, có một đoạn xích ngân sắc trượt xuống, y tuốt xích thuận thể quấn vào cổ tay, đang định thắt lại đai lưng, chợt ngẩng đầu trông thấy Phó Viêm Tổ nhìn y không chớp mắt, bèn mỉm cười hỏi: “Thế ngươi muốn ta buộc? Hay không muốn ta buộc lại đây?”

    Khuôn mặt điểm trang của Cơ Diệu Hoa thì Phó Viêm Tổ nhìn mãi cũng thành quen, nhưng những cử chỉ kinh người năm thì mười họa mà y xổ ra hắn vẫn chưa kham nổi, nghe vậy bèn đáp: “Phong chủ cứ tùy thích.”

    Cơ Diệu Hoa nghiêng đầu hỏi: “Vậy ta cởi hết y phục nha?”

    Phó Viêm Tổ: “…” Tuy đều là nam nhân, nhưng từ lâu nghe tiếng Cơ Diệu Hoa tựa hồ có hứng với nam nhân. Ánh mắt hắn vô thức hướng về phía Xích giáo Giáo chủ và Tân Cáp.

    Xích giáo Giáo chủ không hiểu tiếng Hán, nên vẫn cười đầy hứng khởi.

    Trên mặt Tân Cáp lại hiển thị rõ vẻ hạnh tai nhạc họa. (hả hê trên nỗi khổ của người khác)

    “Nha nha nha. Có phải ngươi hiện đang rất kỳ vọng không?” Cơ Diệu Hoa cười khùng khục nói: “Bất quá ngươi có kỳ vọng cũng vô dụng, vì Mạn Hoa thân thân nhà ta sẽ ghen đó.” Nói đoạn, y quay đầu nháy mắt một phát với Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…” Ta họ Đoan Mộc, tên Hồi Xuân, tự Hành Thiện, mai danh ẩn tính thì dùng Mộc Xuân và Tôn Ẩn…Mạn Hoa là ai không can hệ tới ta!

    Cơ Diệu Hoa thủng thỉnh buộc hảo đai lưng rồi mới cười cười gọi Phó Viêm Tổ: “Ân, tới đi.”

    Phó Viêm Tổ hiển nhiên đã đợi câu này rất lâu. Đao quang vừa lóe, tức thì thấy hắn vung đao nhắm Cơ Diệu Hoa tiến đánh! Sống đao cực nặng, nhưng nắm trong tay hắn lại nhẹ tựa lông tơ.

    Cơ Diệu Hoa phối hợp linh hoạt mũi chân và gót chân, tuyệt không ly mặt đất, dây xích quấn quanh cổ tay từ từ thả bung ra khi tay y xoay trở.

    Phó Viêm Tổ không đợi chiêu thức hình thành mà nghiêng người rút ngược đao về, vừa nhắm cổ y quét tới, vừa đạp một cước xuống sàn.

    Loại đấu pháp này hắn lĩnh hội được từ võ học Tây Khương. Tuy người Tây Khương sở trường dùng tách biệt hai tay, nhưng về khoảng dụng chân có chút bất cập, vì vậy hắn chú trọng vào phối hợp tay chân. Nhờ đó, kẻ khác thì phân hai tay làm hai lối xuất chiêu, còn hắn lại thêm được cả đường chân, có thể chia ra ba hướng tiến công, càng khiến đối phương khó lòng phòng bị, trở tay không kịp.

    Nếu đổi lại người khác, nhất định sẽ bị hắn công đến loạn tay quíu chân, có điều kẻ hắn gặp phải chính là Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa nếu đã được công nhận là đệ nhất cao thủ Tây Khương, hiển nhiên tự y phải có chỗ cao minh. Trước thế tiến công ấy của Phó Viêm Tổ, y lách người hai cái từ trái sang phải, chỉ hai động tác, liền khiến chân và đao của Phó Viêm Tổ bổ vào khoảng không.

    Đoạn xích ngân sắc lướt vun vút giữa không trung, tựa quá mười con thủy xà, trong khoảnh khắc thân hình y ẩn dưới bóng xà vụt lóe!

    A Hoàn hô: “Hách Cốt nguy rồi!”

    A Bội lúc này đang ngầm xét đoán Cơ Diệu Hoa, chép miệng ca cẩm: “Tốt xấu gì hắn cũng là đệ nhất cao thủ, thua được mới lạ.”

    A Hoàn lấy làm kỳ quái nhìn nàng.

    A Bội hỏi: “Ta nói không đúng sao?”

    A Hoàn bảo: “Hai người bọn họ một kẻ là Tây Khương đệ nhất cao thủ, một kẻ là đệ nhất cao thủ dưới trướng Hồn Hồn vương, ta không biết ngươi muốn chỉ ai.”

    A Bội ngẩn người, nói: “Dưới trướng Hồn Hồn vương thì cũng là Tây Khương a.”

    A Hoàn phán: “Nga.”

    A Bội bị nàng “Nga” dẫn đến thập phần bức bối, bĩu môi hỏi: “Nga cái gì nga?”

    “Nga là nga thôi.” A Hoàn nói đoạn, thờ ơ đảo mắt liếc Đoan Mộc Hồi Xuân một cái.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang nhìn chiến cục dưới sàn đấu không chớp mắt.

    Mặc dù võ công của Cơ Diệu Hoa tọa trên Phó Viêm Tổ, nhưng Phó Viêm Tổ nào phải đèn sắp hết dầu, muốn hạ gục hắn tối thiểu phải vượt quá trăm chiêu.

    Kẻ ngoài cuộc chỉ nghe được thanh âm bất tuyệt giữa dây xích và đao phong giao kích. Thân ảnh cả hai mỗi lúc một nhanh, phỏng như chiến thành nhất thể, tuy hai mà một.

    A Hoàn hỏi Đoan Mộc Hồi Xuân: “Ngươi xem hiểu chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười khổ đáp: “Không hiểu, chỉ thấy hoa mắt.”

    A Bội nói: “Ngốc tử, mắt hoa còn nhìn?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Ai ai cũng đang nhìn, nếu ta không nhìn, há chẳng phải quá nhát gan?”

    A Bội nói: “Mọi người ở đây đều có võ công, chỉ mình ngươi không biết, nên chẳng ai nói ngươi vô năng đâu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng chút bất phục, quay sang hỏi hai gã thiếu nhiên bên cạnh: “Các ngươi cũng biết võ công sao?”

    Hai thiếu niên kia dường như không nghĩ sẽ có người bắt chuyện với họ, giật mình thối lui nửa bước rồi mới ấp úng đáp: “Không biết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhướn mày với A Bội.

    Hai tai A Bội đỏ lên, quay đầu khẽ mắng: “Ngốc tử.”

    Bỗng nhiên một làn gió hương xông tới.

    A Bội và A Hoàng hoảng hồn thất sắc, đồng loạt kéo Đoan Mộc Hồi Xuân lùi ra sau.

    Xích giáo Giáo chủ cũng kinh hô một phát.

    Trước mặt chỉ thấy bóng Cơ Diệu Hoa lướt qua cực nhanh, rồi lập tức phóng ngược trở về!

    Phó Viêm Tổ không ngờ y đánh nửa đường bỏ chạy, đang do dự xem có nên truy kích không, chợt thấy một dải sáng quét tới, tức thì vung đao chắn!

    Sợi xích quất xuống sống đao dày, nhẹ nhàng bật ra rồi mới bắn vào mặt Phó Viêm Tổ, Phó Viêm Tổ tự giác ngửa mặt tránh, Cơ Diệu Hoa thừa cơ phi thân sấn tới, vỗ nhẹ lên vai hắn.

    Dù một chưởng ấy của y rất nhẹ, nhưng Phó Viêm Tổ lại thấy có luồng chân khí tiến nhập cơ thể, tung hoành ngang ngược trong kinh mạch hắn.

    “Phụt!” Hắn phun ra một ngụm máu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vờ kinh ngạc hỏi: “Sao chỉ vỗ vai mà hắn cũng thổ huyết?”

    A Bội nói: “Tuy chưởng đánh vào vai, nhưng tổn thương thì có thể phạm tới phế tạng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Ta đã học ở dược phòng lâu như vậy, mà còn chưa từng nghe qua chuyện thế này.”

    A Bội đảo mắt liếc hắn, nói: “Cho nên về sau ngươi hãy tránh xa đám cao thủ giang hồ kia một chút.”

    A Hoàn bóng gió bồi thêm một câu: “Nhất là Tây Khương đệ nhất cao thủ chi chi đó.”

    A Bội đỏ mặt, giậm chân trách: “Ngươi nói bậy bạ gì đấy?” Nàng nói xong, liền len lén liếc nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, gặp hắn nhất mực chú tâm vào trận đấu, tuyệt không để ý đến cuộc đối thoại của các nàng, bất giác cảm thấy cõi lòng lạc lõng.

    Một khi đã thụ nội thương, Phó Viêm Tổ cũng không miễn cưỡng cầm cự, lập tức ôm quyền nói: “Phó Viêm Tổ nhận thua.”

    Cơ Diệu Hoa tiếc nuối bảo: “Nha nha nha, ngươi không liều mạng quyết tử sao? Nói không chừng ta sẽ sợ nga.”

    Phó Viên Tổ mặt đầy phẫn nộ nói: “Võ công của Phong chủ xứng tầm nhất đại tông sư, nhưng khí lượng lại hẹp hòi, khó mà thành nhân vật đăng phong tạo cực (đẳng cấp tuyệt đỉnh).”

    Cơ Diệu Hoa nhướn mày hỏi: “Nga? Vậy theo ngươi thì ai mới là nhân vật đăng phong tạo cực đích thực đây?”

    Phó Viêm Tổ đáp: “Phong chủ có thể đánh khắp Tây Khương vô địch thủ, nhưng thiên địa rộng lớn, há chỉ riêng một đất Tây Khương? Như chưởng môn phái Võ Đang Trung Nguyên – Lăng Vân đạo trưởng, Thiếu Lâm phương trượng Từ Ân đại sư đều là những nhân vật tài đức vẹn toàn đương thời.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta nhớ rõ trong tiếng Hán có một câu gọi là…Thân tại Tào doanh tâm tại Hán*, phải chăng được dùng để chỉ những người như ngươi đây?”

    (*Hàm ý bản thân đang ở phía đối lập, nhưng lòng vẫn hướng về nơi chốn ban đầu.)

    Phó Viêm Tổ thất sắc hô: “Phong chủ chớ ngậm máu phun người!”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Không đúng ư? Nếu không vì sao trong lòng ngươi võ đức vẹn toàn chỉ có người Trung Nguyên, không có người Tây Khương?”

    Phó Viêm Tổ nói: “Dĩ nhiên có Tây Khương. Tỷ như Xích giáo Giáo chủ đây!”

    Cơ Diệu Hoa nhìn hắn, chầm chậm nhoẻn miệng cười.

    Phó Viêm Tổ chợt mơ hồ cảm thấy bản thân vừa nhảy vào cái bẫy đã được y hảo chuẩn bị trước.

    Quả nhiên, Cơ Diệu Hoa quay đầu nói vài câu tiếng Tây Khương với Xích giáo Giáo chủ.

    Xích giáo Giáo sắc mặt đại biến, nhìn về phía Phó Viêm Tổ.

    Phó Viêm Tổ vội vàng giải thích.

    Tuy Đoan Mộc Hồi Xuân không hiểu tiếng Tây Khương, nhưng tất cũng đoán được Cơ Diệu Hoa muốn mượn lời tán dương của Phó Viêm Tổ, hướng Xích giáo Giáo chủ xuất ra khiêu chiến. Nhìn những màn kịch lần lượt phô bày trước mắt, hắn phát hiện thế cục giữa vương thất và giới giang hồ Tây Khương cũng cuồn cuộn sóng ngầm.

    Hồn Hồn vương tức Tây Khương vương, tương đương Hoàng đế Trung Nguyên. Phó Viêm Tổ là đệ nhất đại tướng dưới trướng hắn, ứng với Trung Nguyên đại nội đệ nhất cao thủ. Nhưng Cơ Diệu Hoa và Hồn Hồn vương hiển nhiên từng có khúc mắc. Hơn nữa y lại hồn nhiên chẳng coi đối phương ra gì, về điểm này, kỳ thực khá là giống Kỷ Vô Địch cùng Viên Ngạo Sách…

    Đột nhiên hắn phát hiện tỷ dụ của A Bội trước đó thập phần thỏa đáng, tình hình Tuyệt Ảnh Phong xác thực phi thường giống Huy Hoàng môn! Cùng có tuyệt đỉnh cao thủ trấn giữ, không hề kiêng kỵ triều đình. Tiếp tục mở rộng ra, Thánh Nguyệt giáo cũng có đôi phần tương tự Ma giáo, không riêng gì địa vị, còn thêm cả mối quan hệ với Tuyệt Ảnh phong.

    Chỉ là nếu Thánh Nguyệt giáo đồng đạo gắn kết cùng Tuyệt Ảnh Phong, e rằng Xích giáo vừa có một đệ nhất cao thủ dưới trướng Hồn Hồn vương nhảy ra kia, căn bản không thể thân cận với Thánh Nguyệt giáo như biểu hiện. Có lẽ chẳng những không thân thiện, mà còn ngầm đối địch lẫn nhau!

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ ngợi, ánh nhìn vô thức hướng về phía Lục Nhân Nghĩa.

    Lục Nhân Nghĩa phát hiện đường nhìn của hắn, cũng nhìn lại, mỉm cười.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cân nhắc kỹ các mối quan hệ, kết cục nghiệm ra đầu mối__Thánh Nguyệt giáo nhận ủy thác của Hoàng đế Trung Nguyên đối phó Ma giáo, dẫn đến Ma giáo tự nhiên phải liên hợp với…

    “Hảo!” Xích giáo Giáo chủ bất ngờ hô to một tiếng, bậc khỏi chỗ ngồi.

    Phó Viêm Tổ thầm than một tiếng, lùi về hàng ngũ. Để lại Cơ Diệu Hoa đơn độc đứng giữa sàn, cười ma mị nhìn Xích giáo Giáo chủ từng bước tiến từ trên đài xuống.

    Đại đả xuất thủ (Tam)

    Trang phục của Xích giáo Giáo chủ không đến nỗi hoa hòe hoa sói như Cơ Diệu Hoa, nhưng một nam tử ba mươi mấy tuổi thô kệch, lại còn vận cả thân hồng y sặc sỡ chế tác cầu kỳ diễm lệ, trông cũng kẻ tám lạng người nửa cân. Chỉ là so với Cơ Diệu Hoa, vẫn có đôi phần mờ nhạt ảm đạm.

    Hắn đến chắp tay trước Cơ Diệu Hoa, hai chân trụ thẳng cách xa nhau, ngón chân hơi hướng ra ngoài, gót chân quay ngược vào trong, đầu gối gập lại, bày ra một tư thế thập phần kỳ quái, hai tay thong thả giương lên.

    Cơ Diệu Hoa nghiêng đầu hỏi hắn một câu bằng tiếng Tây Khương.

    Xích giáo Giáo chủ khe khẽ lắc đầu.

    Cơ Diệu Hoa liền thoăn thoắt buộc sợi xích lại trên hông, quấn đai lưng bên ngoài. Dây xích ngân sắc rũ xuống, tựa mấy dải tua.

    Xích giáo Giáo chủ lại dang tay rộng thêm.

    Cơ Diệu Hoa khoanh tay liếc hắn, tự tiếu phi tiếu.

    Xích giáo Giáo chủ bất đắc dĩ rướn thêm lần thứ ba, cũng là lần sau cùng, bởi cánh tay hắn đã duỗi thẳng tắp, nếu dang nữa, chắc hẳn sẽ bị trật khớp.

    Cơ Diệu Hoa hất cằm về phía hắn, hàm ý khiêu khích.

    Xích giáo Giáo chủ thấy thế, đành phi thân phóng tới. Hai cánh tay áo hắn rộng thùng thình, giữa không trung hứng gió căng phồng như một đôi cánh hoành tráng, rất có khí thế đại bàng giương cánh.

    Cả người Cơ Diệu Hoa bị bao phủ dưới hồng quang phản chiếu từ dải hồng y, khóe miệng phẳng lì của y khẽ nhếch lên, tay phải linh hoạt tuốt dây xích ra.

    Xích giáo Giáo chủ chỉ thấy ngân quang chói lòa trước mắt, liền đó sợi xích đã phong tỏa hướng đi trên không của hắn, như đao rời vỏ, chờ hắn tự đút đầu vào. Nhưng Xích giáo Giáo chủ dù gì cũng là giáo chủ đại môn phái đệ nhị Tây Khương. Hắn tận lực trở mình trong không trung, đầu vai hạ xuống ngay mép dải ngân quang.

    Cơ Diệu Hoa lắc cổ tay, sợi xích như thể có mắt, theo sát cái mông Xích giáo Giáo chủ.

    Xích giáo Giáo chủ chưa kịp ngoái đầu, đã nghe tiếng xích xé gió, vừa tiếp đất lập tức lại phải lách hông né sang chỗ khác.

    Cơ Diệu Hoa giương tay, sợi xích đang duỗi thẳng tức tốc quay về, rồi bật trở lại hướng Xích giáo Giáo chủ.

    Xích giáo Giáo chủ đành tiếp tục né tránh.

    Cứ thế đuổi tận đả tuyệt mấy lượt, ngoại trừ chiêu đầu tiên, Xích giáo Giáo chủ luôn rơi vào thế bị động lẫn tránh đầy quẫn bách.

    Kỳ thực luận võ công, dù hắn có kém Cơ Diệu Hoa thì tất cũng không chật vật đến nỗi ấy. Chỉ là Cơ Diệu Hoa thu xích về rồi lại tung xích ra, quá hiểm hóc khiến Xích giáo Giáo chủ trở tay không kịp. Ai ngờ được đường đường đệ nhất cao thủ mà còn sử dụng loại kỹ xảo ngược ngạo này? Đợi hắn hoàn hồn muốn củng cố thì đã bị dây xích rượt quá ba trượng, đừng nói tiếp cận, thậm chí muốn chạy thoát phạm vi ngân liên (xích vàng) đặng chấn chỉnh phản công cũng còn khó. Hắn sở trường quyền thuật, chỉ dựa vào nắm đấm, tay dù có dài đến đâu vẫn không qua được ngân liên của Cơ Diệu Hoa, thế nên càng thêm mất tự chủ mặc cho chiêu thức của Cơ Diệu Hoa dắt mũi.

    Thân đứng đầu một phái mà bị rượt chật vật đến dường ấy trước mặt giáo chúng, ít nhiều khiến hắn có chút nóng mặt. Nhưng võ công hắn nguyên bản không bằng Cơ Diệu Hoa, muốn từ thế hạ phong chuyển bại thành thắng đã khó lại càng khó thêm. Hắn tâm niệm tốc biến, lập tức hạ quyết định, dùng kế thức thời, nhân lúc Cơ Diệu Hoa chưa thẳng tay ra sát chiêu, bản thân hắn phải rời khỏi vòng chiến khi còn thua chưa tới nỗi quá khó coi thì mới hòng bảo toàn được chút thể diện.

    Nghĩ đoạn, hắn nắm chặt hai tay, dồn sức đánh bật ngân liên của Cơ Diệu Hoa. Ngân liên gặp quyền phong đảo qua, khẽ chệch khỏi quỹ đạo ban đầu, nhưng vẫn bật trở lại một cách quỷ dị.

    Xích giáo Giáo chủ phi thân nhảy lên, nhắm thấy liên ngân quét qua dưới hài của mình, liền tống một quyền vào liên ngân! Đòn này so với quyền trước đó càng thành thục, sợi xích bị đánh bật xuống đất, rồi bắn ngược trở lại.

    Nhưng lần này Xích giáo Giáo chủ không để nó có cơ hội phản kích, cũng chẳng hề ngoái đầu mà phóng như bay về hướng cửa khẩu.

    Động thái bức phá của hắn vươt ngoài dự tính của Đoan Mộc Hồi Xuân cùng đám nhân sĩ xem đấu. Trước đó thấy hắn ra quyền còn tưởng rốt cuộc hắn đã muốn xuất thủ, không ngờ cư nhiên chỉ là phô trương thanh thế đặng… kim thiền thoát xác (ngụy trang để đào tẩu)!

    Đến vị trí cách cửa tầm ba trượng Xích giáo Giáo chủ mới dừng lại, gặp Cơ Diệu Hoa không đuổi theo hắn thở phào nhẹ nhõm, hướng Cơ Diệu Hoa ở đằng xa vừa chắp tay vừa hô hào tiếng Tây Khương.

    Dây xích rơi trên mặt đất.

    Cơ Diệu Hoa nhặt lấy một đầu, từng vòng từng vòng thu lại, cuốn vào cổ tay, “Ta nói ngươi nha…”

    Xích giáo Giáo chủ nghe y xổ tiếng Hán, mặt mũi mông muội.

    “Đích thực là người tối không nên chọn.” Y phán, đôi mắt đảo sang Phó Viêm Tổ liếc khẽ một cái, “Sao lại có thể tuyển một kẻ cũng thiếu bản lĩnh y như ngươi chứ?”

    Phó Viêm Tổ cơ hồ đã hòa lẫn vào đám Xích giáo giáo chúng phía trước, hai mắt đăm đăm nhìn thẳng, giả điếc cho qua lời y.

    Cơ Diệu Hoa làm một câu chưa đủ, còn ngoái nhìn Lục Nhân Nghĩa hỏi: “Ngươi có bất mãn Thánh Nguyệt giáo không?”

    Lục Nhân Nghĩa ngẩn người, vội quay sang mỉm cười nói: “Phong chủ hà tất phải nói lời ấy? Thánh Nguyệt giáo chính là đại giáo của Tây Khương, thanh danh hiển hách, tại hạ tự khắc đem lòng ngưỡng mộ.”

    “Vậy a.” Cơ Diệu Hoa đưa móng tay sặc sỡ lên khẽ gãi cằm, “Nói vậy, ngươi sẽ tùy cơ mà từ bỏ Xích giáo đi theo Thánh Nguyệt giáo chứ?”

    Lục Nhân Nghĩa thấy ngực thoáng bồn chồn, không rõ y vì Xích giáo nên mới nhằm vào bản thân hay còn có nguyên nhân khác. Nếu là vế trước thì hảo, nếu vì cái sau… Hắn chột dạ, nhưng ngoài mặt bình tĩnh nói: “Thánh Nguyệt giáo lẫn Xích giáo đều là những giáo phái đệ nhất đệ nhị Tây Khương, ta ngưỡng mộ võ học Tây Khương, dĩ nhiên ngưỡng mộ cả hai đại giáo phái. Chỉ là Giáo chủ đối ta có ân tri ngộ, ta sao có thể bỏ mặc ngài? Phong chủ cứ đùa.”

    “Nha! Thế còn gì vui nữa.” Cơ Diệu Hoa tiếc nuối bảo, “Nếu ngươi đầu nhập sang Thánh Nguyệt giáo, nói không chừng Xích giáo có thể quang minh chính đại mà nhào vô Thánh Nguyệt giáo, làm một trận đại chiến oanh oanh liệt liệt rồi.”

    Nói đến đây, phong vị đã thay đổi.

    Lục Nhân Nghĩa đành giả vờ vô tri vô giác cười cười.

    Về Hán ngữ Xích giáo Giáo chủ hiểu biết nửa vời, sau khi trở lại trên đài thấy người người mang biểu tình quái dị, không khỏi hồ nghi ngoái nhìn Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Có vậy mới đánh một trận thống khoái được nha.” Y cắn móng tay, đôi mắt bất cam ngắm tới ngắm lui từ Lục Nhân Nghĩa sang Xích giáo Giáo chủ.

    Xích giáo Giáo chủ bị dòm một trận kinh hồn bạt vía, chỉ sợ y còn nuôi chí muốn đánh thêm một trận.

    May có Tân Cáp quay sang liến thoắng diễn giải bằng tiếng Tây Khương với hắn. Xích giáo Giáo chủ với bộ mặt căng thẳng rốt cuộc cũng thả ra tiếu ý, hài lòng huyên thuyên ứng đối. Cả hai thỏa chí bô lô ba la, dường như quên mất kẻ còn đứng dưới sàn đấu.

    Cơ Diệu Hoa tiu nghỉu thở dài, đột nhiên ngẩng đầu, mỉm cười nhìn thẳng vào Đoan Mộc Hồi Xuân, đang định cất bước, chợt thấy A Bội kéo phăng Đoan Mộc Hồi Xuân đi, vừa tiến hướng Dị Khách Cư vừa bảo: “Còn rất nhiều việc dang dở ở Dị Khách Cư. Chúng ta mau trở về thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vốn cũng không muốn dính dáng quá nhiều đến Cơ Diệu Hoa, mừng rỡ làm như không thấy vẻ u oán trên bộ mặt bạch màn thầu ấy, để mặc nàng kéo thẳng về Dị Khách Cư, lẩn tránh thói dây dưa của y.

    Diễn biến về sau của cuộc tỷ võ ra sao hắn cũng không biết, dù gì đến thời điểm này, hắn đã biết được quá nhiều rồi.

    Trước nhất, Cơ Diệu Hoa chẳng hề hoan nghênh Xích giáo, điều đó lý giải nguyên nhân lần đầu tiên chứng kiến Xích giáo Giáo chủ chạm mặt với Cơ Diệu Hoa, Cơ Diệu Hoa lại đem Dị Khách Cư ra làm cớ, không muốn dùng tiếng Tây Khương trò chuyện với hắn.

    Thứ nhì, Tuyệt Ảnh Phong và Tây Khương Hồn Hồn vương là kình địch. Sư huynh của Cơ Diệu Hoa là đệ nhất dũng sĩ dưới trướng Mẫn Mẫn vương nhưng lại chết trên giường Hồn Hồn vương… Đây chỉ sợ cũng là một phen tinh phong huyết vũ khó nói rõ ngọn nguồn.

    Ngoài ra, quan hệ giữa Cơ Diệu Hoa và Tân Cáp không đến nỗi tồi tệ như biểu hiện, thực chất còn tương phản. Có lẽ bọn họ là hai kẻ có quan hệ tốt nhất trong đám người kia, thậm chí trên cả Cơ Thanh Lan. Mặc dù đôi bên luôn hồ hồ nháo nháo ngươi đả ta truy, nhưng khi Phó Viêm Tổ hướng Tân Cáp khiêu chiến, Cơ Diệu Hoa lại xuất đầu tiếp nhận chiến thư. Lúc đó hắn đặc biệt lưu ý qua biểu tình của Hồ Diệp trưởng lão, thái độ của Hồ Diệp trưởng lão bấy giờ vẫn chưa có bất kỳ khác thường nào. Điều này thuyết minh hành động của Cơ Diệu Hoa nằm trong dự đoán của y. Chứng tỏ mọi người đều biết việc Cơ Diệu Hoa giao hảo với Tân Cáp.

    Nhưng thế thì vai trò của Cơ Thanh Lan quả đáng để người ta phải suy ngẫm. Nếu Cơ Diệu Hoa thích y thật, vì sao cứu y rồi lại đưa đến Thánh Nguyệt giáo? Vì sao bọn họ đều mang họ Cơ? Là trùng hợp? Là có căn nguyên sâu xa? Hay vẫn là… có ý đồ khác?

    Thông qua trận luận võ Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn rõ vài sự việc, song có điểm lại càng trở nên mơ hồ.

    Chân khí đang dần dần quy tụ, võ công có hy vọng khôi phục, nhưng hiện nay Đoan Mộc Hồi Xuân quan tâm nhất không phải là làm thế nào để rời khỏi đây, mà phải làm thế nào để lý giải mối tơ vò này. Nhất là nguyên nhân Cơ Thanh Lan hợp tác với hoàng đế Trung Nguyên, vì quan hệ lợi ích? Hay còn động cơ khác? Trong mắt bọn họ Ma giáo là chướng ngại vật hay hòn đá lót đường? Có cách nào để hóa can qua vi ngọc bạch* không?

    *biến chiến tranh thành tơ lụa (dùng biện pháp hoà bình để giải quyết tranh chấp. Can qua là thứ vũ khí cổ, ý chỉ chiến tranh; ngọc và tơ lụa là các thứ lễ vật để hai nước dùng dâng tặng nhau)

    Hắn cứ nghiền ngẫm tới tới lui lui như thế, mãi đến khi sắc trời dần chuyển.

    Đoan Mộc Hồi Xuân rời khỏi gian phòng, đang định đến nhà bếp, chợt thấy A Bội ở nơi lân cận lén lút chạy ra. Tuy đã nghe được động tĩnh từ trước, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn làm ra vẻ giật mình hỏi: “Là ngươi?”

    “Là ngươi?” A Bội nhái lại giọng điệu của hắn, bất mãn nói, “Không phải ta thì ngươi hy vọng là ai?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ta không ngờ lại có người nhảy ra từ chỗ này.”

    “Mạn Hoa thân thân, vậy mọi khi Diệu Hoa thân thân của ngươi thường nhảy ra từ chỗ nào?” A Bội đột nhiên bắt chước khẩu khí của Cơ Diệu Hoa kỳ quái hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười khổ nói: “Có cần phải nói móc ta không?”

    A Bội bĩu môi cười hỏi: “Bày ra bộ mặt đó để làm gì? Ta còn tưởng ngươi thích lắm mà?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài : “Đừng khơi chuyện ấy ra nữa.”

    A Bội nói: “Được rồi được rồi, tha ngươi đó. Đến thư phòng nhanh đi. Công tử đang đợi ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt, thăm dò: “Công tử tìm ta có chuyện gì?”

    “Chắc là thư phòng quét tước chưa được sạch.” A Bội thấy hắn cau mày lại, cười bảo, “Ngốc tử, ngươi tin thật a. Tuy ta không rõ công tử tìm ngươi có chuyện gì, bất quá thoạt nhìn tâm trạng của công tử không tồi, khỏi cần lo lắng.”

    Tuy nàng đã nói thế, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn chưa thật sự an tâm. Con người của Cơ Thanh Lan không bao giờ biểu lộ hỉ nộ. Dù mặt y tươi cười, cũng chưa chắc trong lòng y vui vẻ.

    Trên đường đi, Đoan Mộc Hồi Xuân làm vài phỏng đoán.

    Thứ nhất là, y bất mãn Cơ Diệu Hoa thân cận với hắn. Dù đó không phải là chủ ý của hắn, nhưng lấy tính cách của Cơ Thanh Lan, e rằng sẽ không lưu ý đến việc hắn nghĩ gì, mà là kết quả như thế nào.

    Thứ nhì, kẻ giấu mặt đột nhập lúc nửa đêm. Suy đoán này là cái mà hắn cực kỳ không muốn nghĩ tới, vì thế nghĩa là nhất cử nhất động của hắn đều nằm dưới sự giám sát của Cơ Thanh Lan, đến lúc hắn phải đào thoát, e rằng đã khó càng khó thêm.

    Ba là dựa theo lời A Bội. Trước nay Cơ Thanh Lan luôn đối người bằng biểu hiện ôn hòa, không chừng muốn khiến hắn hạ thấp cảnh giác, thuận thể thăm dò ý đồ của hắn.

    Trong lúc Đoan Mộc Hồi Xuân ngẫm nghĩ, chân phải đã bước vào cửa thư phòng.

    Cơ Thanh Lan đang ngồi bên giường, thong thả phẩm trà, thấy hắn tiến đến, mỉm cười nói: “Dạo gần đây ngủ có ngon không.”

    Đại đả xuất thủ (Tứ)

    “Hảo.” Đoan Mộc Hồi Xuân theo quán tính trả lời, lòng phát sinh cảm giác bất an. Kẻ bịt mặt kia lẻn vào giường hắn vào lúc nửa đêm, Cơ Thanh Lan hỏi vậy phải chăng cũng có ý muốn thăm dò?

    Cơ Thanh Lan tự rót chén trà cho mình, cười bảo: “Gần đây bận việc, không khỏi thiếu chu đáo với ngươi, nếu có chuyện gì ngươi cứ nói ra, chớ nên để trong lòng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy ruột gan như sông cuộn biển trào, cố gượng cười nói: “Ở đây ta được ăn ngon ở hảo sống vô lo, nhàn nhàn nhã nhã tự do tự tại, thật chẳng thể nào tốt hơn.”

    “Nga?” Cơ Thanh Lan bảo, “Ta nghe nói mấy ngày nay nha đầu A Bội kia luôn quấy rầy khiến ngươi khó được yên ổn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm thở phào nhẹ nhõm nói, “Là A Bội cô nương niệm tình ta mới tới, nên chiếu cố nhiều đến ta.”

    “Thật sao? Trước đây nàng chưa từng chiếu cố ai cả, xem ra nàng đã trưởng thành thật rồi.” Cơ Thanh Lan nói, đồng thời liếc nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân đầy thâm ý.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cơ hồ không nắm được ngụ ý của y, đành cười trừ.

    Cơ Thanh Lan nâng chén trà khẽ nhấp một ngụm, nghiêm mặt bảo: “Đã muốn trường trú ở Dị Khách Cư thì ngươi cần biết đôi điều. Thứ nhất, không có sự cho phép của ta tuyệt đối không được đến dược thất.” Y dừng một chút rồi tiếp tục. “Bên trong chẳng có gì ngoài những vị độc dược ta nghiên cứu, những loại độc này dược tính mạnh, rất khó giải, không được ta phân phó mà tùy tiện tiến vào khó tránh khỏi ngộ thương.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân răm rắp gật đầu.

    “Hai là không được tùy tiện qua lại với người bên ngoài Dị Khách Cư.” Y thấy Đoan Mộc Hồi Xuân lộ vẻ bất an, bèn mỉm cười nói, “Đương nhiên, Tuyệt Ảnh phong Phong chủ thì ngoại lệ. Phong chủ võ công cao cường, chính là nhân trung long phượng, được kết giao cùng y là phúc đức ba đời của ngươi, hơn nữa cuối tháng bảy này Phong chủ sẽ rời khỏi đây, muốn gặp cũng khó, ngươi đừng bỏ lỡ cơ hội.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Kỳ thực ta và Phong chủ không thân thiết, chỉ là y…”

    Cơ Thanh Lan ngắt lời hắn: “Mặc dù Phong chủ luôn hành sự khôn lường, nhưng một khi có giao tình thâm với y, tất ngươi sẽ thấy bản tính y nhân hậu, là bậc bằng hữu hiếm có…”

    Bản lĩnh nói dóc không chớp mắt kia, quả thực có thể xứng tầm Kỷ Vô Địch!

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi mặt, tiếp tục gật đầu.

    “Chỗ A Hoàn còn có thêm điều ba bốn năm sáu bảy. Ta nhớ không rõ lắm, tốt nhất hy vọng là nàng cũng không nhớ.” Dường như nhận thấy khẩu khí của mình nghiêm túc thái quá, y cố ý nói đùa vài câu rồi tiếp tục đọc sách, cho Đoan Mộc Hồi Xuân quay về.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vốn định lưu lại, nhưng nghe Cơ Thanh Lan bảo thích đọc sách một mình nên đành từ bỏ ý định.

    Trở ra cửa, liền thấy A Bội đang hái hoa trong mảnh vườn ngay trước thư phòng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bước tới cạnh nàng hỏi: “Đây là hoa gì?”

    A Bội đảo mắt liếc hắn: “Ngốc tử, hoa Cách Tang mà cũng không biết?”

    Thoạt tiên Đoan Mộc Hồi Xuân chỉ muốn viện cớ gợi chuyện, ai ngờ đến nơi trông thấy quả thật nhìn không ra.

    A Bội bảo: “Đây là do Giáo chủ đích thân đem về trồng.”

    “Nga?” Từ lúc kẻ bịt mặt nửa đêm xông vào, Đoan Mộc Hồi Xuân cứ ngỡ giữa Tân Cáp và Cơ Thanh Lan chỉ là kiểu ngươi lừa ta bịp lòng biết miệng bất tuyên, hôm nay nghe chính A Bội nói Tân Cáp cư nhiên tự tay trồng hoa cho Cơ Thanh Lan, lại thấy chuyện cơ hồ cũng không như hắn tưởng. “Vì sao không trồng bên ngoài phòng riêng của công tử?”

    A Bội nói: “Giáo chủ dự tính thế, nhưng công tử không muốn. Công tử không dung bất kỳ thứ hoa cỏ gì trong phạm vi quá một dặm ngoài phòng ngủ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng ngạc nhiên rồi lập tức lĩnh ngộ. Cơ Thanh Lan thiện dùng độc, nên sợ độc. Hầu hết hoa cỏ đều mang dược tính, nếu có ai đó lợi dụng phối thành độc thì quả khó lường.

    A Bội hỏi: “Công tử gọi ngươi tới để làm gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Quan tâm ta ngủ có ngon không.”

    “Chỉ vậy thôi sao?” Nàng hơi thất vọng, nhưng lại xen lẫn chút mừng rỡ, “Kỳ thực những việc nhỏ nhặt đó hỏi ta là được rồi.” Nàng sấn tới, vỗ nhẹ một phát vào mặt Đoan Mộc Hồi Xuân, nói, “Trông bộ dạng ngươi không phiền không não, đủ biết ban đêm ngủ êm đến mức nào rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kín đáo kéo dãn cự ly giữa cả hai a, “Ta về phòng trước đây.”

    A Bội trừng mắt hỏi: “Ngươi ăn rồi ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đình bước.

    “Ngốc tử. Không thấy đói bụng sao?” A Bội nhanh nhảu xoay người, “Đi, ta đưa ngươi đi ăn một trận no nê.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vốn định khước từ, nhưng nhất thời nhớ đến một việc vừa nghĩ thông, lòng khẽ động mà thuận theo. Tuy thực chất chỉ có một chuyện, nhưng nếu tường tận suy xét, có thể quy ra làm nhiều mối. Rất nhiều chi tiết hắn vẫn cho rằng trùng hợp thì sau khi kẻ bịt mặt tới, lại tựa như những hạt châu được xâu thành một chuỗi, lấp lánh phản chiếu lẫn nhau.

    Hạt châu thứ nhất chính là lần A Bội dẫn hắn đến dược thất. Trước đó hắn nghĩ nàng chỉ nhàm chán mà đưa hắn theo, nay hồi tưởng lại, kỳ thực lúc ấy nàng cố tình muốn cảnh báo hắn về những hiểm nguy trong dược thất. Về sau còn có đôi lần, nàng luôn miệng nhắc hắn an phận thủ thường, đừng mưu tính ly khai. Liên hệ các điểm này lại, chẳng phải vô tình ăn khớp với những hứa hẹn kẻ bịt mặt đã nêu kèm với việc y muốn thao túng hắn làm?

    Từ đó suy ra, rất có khả năng đám thư đồng trước vì bị kẻ bịt mặt xúi giục nên mới chết vào tay Cơ Thanh Lan. Mà chuyện này hiển nhiên Cơ Diệu Hoa cũng biết. Ban đầu y nhắc tới thư đồng, có thể cũng chính là một kiểu nhắc nhở.

    Đoan Mộc Hồi Xuân càng nghĩ càng kinh tâm.

    Nếu vậy, nhất cử nhất động của kẻ bịt mặt đều nằm trong lòng bàn tay Cơ Thanh Lan! Thậm chí kẻ bịt mặt nửa đêm canh ba đến tìm hắn cũng không qua khỏi con mắt của y. Thế thì câu hôm nay Cơ Thanh Lan hỏi hắn “Độ này ngủ có ngon không” tuyệt đối chẳng phải lời hỏi han thông thường, mà cốt để thử hắn. Tiếp đó lại đề cập tới A Bội có thể vì nể tình A Bội, nên muốn nhắc nhở hắn.

    Nghĩ tới đây, nhất thời Đoan Mộc Hồi Xuân toát mồ hôi lạnh. Hắn vội vã kết thúc bữa cơm, viện cớ ban ngày xem đấu võ thấy chóng mặt hoa mắt đặng trở về phòng.

    Về tới phòng, việc đầu tiên hắn làm là kiểm tra một lượt từ trên xuống dưới toàn bộ gian phòng, xác định rõ trong phòng không hề đặt ống trúc các loại dùng để nhìn lén nghe trộm xong, hắn mới phần nào thở phào nhẹ nhõm.

    Với hắn mà nói, bị Cơ Thanh Lan phát hiện kẻ bịt mặt đã từng tìm gặp bản thân cũng chẳng hề chi, vốn dĩ hắn đâu định nghe lời kẻ bịt mặt đi thí mạng. Cái chính là thân phận hắn tuyệt đối không thể để Cơ Thanh Lan biết được, nhất là khi hiện nay hắn còn chưa rõ giữa Cơ Thanh Lan và Ma giáo có ân oán gì, bằng không kết cục của hắn sẽ càng thê thảm hơn so với những thư đồng trước.

    Hắn ngồi trên giường nghĩ một chút, tự giác thấy không cách nào tĩnh tâm truy xét nữa, đành khoanh chân nhập tọa, dẫn chân khí tới các điểm kinh mạch bị ngưng trệ.

    Thẳng đến hai canh giờ sau hắn mới mở mắt ra, đầu óc đang trống rỗng đột nhiên lóe lên một ý tưởng.

    Vì sao không chuyển bị động thành chủ động?

    Nếu Cơ Thanh Lan đã biết kẻ bịt mặt từng đến tìm hắn, sao hắn không thành thật đến nói rõ toàn bộ với Cơ Thanh Lan. Làm vậy, đảo lại chính Cơ Thanh Lan mới cần phải lo lắng. Hắn nghĩ thế bởi thấy được Cơ Thanh Lan chẳng hề muốn đắc tội Thánh Nguyệt giáo, bằng không lý nào lại nhắm mắt làm lơ trước những kẻ thuộc Thánh Nguyệt giáo nhiều lần xúi giục thư đồng của mình.

    Hạ quyết tâm xong, Đoan Mộc Hồi Xuân cảm thấy gánh nặng trong lòng vơi đi, đang định nằm xuống ngủ, chợt nghe tiếng bật then gỗ quen thuộc phát ra từ cửa sổ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân rướn người, ngồi thẳng dậy chờ, thứ cảm giác nằm trên giường bị kẻ khác lấy đao kề cổ kia hắn chẳng muốn nếm trải lần thứ hai.

    Vì vậy, kẻ bịt mặt vừa tiến vào đã bắt gặp Đoan Mộc Hồi Xuân xếp bằng ngồi trên giường, nhìn mình bằng cặp mắt thanh tỉnh hữu thần. Thấy hắn không hô hoán, đối phương ngẩn người rồi nhanh chóng hoàng hồn nói: “Ngươi cũng thức thời đấy. Nghe nói hôm nay ngươi đã đến xem đấu võ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Đúng a, đôi bên đấu qua đá lại quả thực đặc sắc.”

    Kẻ bịt mặt nói: “Nếu những đòn ấy lạc trúng người ngươi, ngươi có còn thấy đặc sắc không?”

    Nét cười trên mặt Đoan Mộc Hồi Xuân tức thì biến thành cười khổ, “Ấy, thế dĩ nhiên là không đặc sắc.”

    Kẻ bịt mặt bảo: “Võ nhân khác văn nhân, văn nhân đấu khẩu, võ nhân động thủ. Nhất là ở Tây Khương, lỡ lời một phát ẩu đả là chuyện bình thường.”

    Sắc mặt Đoan Mộc Hồi Xuân tái đi.

    “Thư sinh như ngươi ở đất Tây Khương này sống không được quá mấy năm đâu.” Kẻ bịt mặt dọa dẫm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm kêu khổ, nghe xong lời lẽ thế này đã không được cười mà còn phải cố nặng ra biểu tình kinh hồn tán đảm, quả thực rất thống khổ. Hắn hỏi: “Có phải ngươi đến tìm ta vì muốn ta hành động không?”

    Kẻ bịt mặt hồ nghi hỏi lại: “Ngươi muốn hành động lắm sao?”

    Chí ít còn đỡ hơn nghe dọa. Đoan Mộc Hồi Xuân e dè nói: “Ta chẳng qua chỉ muốn mau chóng nghe cho xong để được đi ngủ sớm chút thôi.”

    Kẻ bịt mặt: “…”

    Đại đả xuất thủ (Ngũ)

    Lời Đoan Mộc Hồi Xuân nói thật sự là thành tâm thành ý. Hắn đã hạ quyết tâm tìm Cơ Thanh Lan bộc bạch, vì vậy dù kẻ bịt mặt có nói dông nói dài nói nhiều nói ít đối với hắn cũng như nhau.

    Kẻ bịt mặt chẳng nói chẳng rằng tiến dần về phía hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoảng hốt. Lẽ nào đối phương thẹn quá hóa giận? Nhưng những lời vừa rồi của hắn có gì để khiến kẻ khác phải thẹn quá thành giận chứ? Nhớ tới khẩu khí của Kỷ Vô Địch năm nào, hắn tự thấy câu nói khi nãy thật không thể bình thường hơn.

    “Chính ngọ ngày mai ta muốn ngươi phóng hỏa dược thất.” Kẻ bịt mặt phán.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mím mím môi.

    Kẻ bịt mặt lạnh lùng hỏi: “Sợ rồi sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ thầm: ‘Đối phương bảo hắn phóng hỏa chẳng qua vì muốn Cơ Thanh Lan đem dược ra khỏi dược thất.’ Xem ra quả nhiên dược thất kia cơ quan dày đặc, rất khó phá giải, nên mới phải cần hắn thực thi hạ sách này. Dù gì phóng hỏa cũng gây động tĩnh lớn, bất cẩn một chút sẽ đánh động đến toàn cục.

    Kẻ bịt mặt thấy hắn chần chừ chưa lên tiếng, cười lạnh nói: “Không phải ngươi vừa bảo muốn mau chóng nghe xong để đi ngủ sớm sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài than: “E là đêm nay ta khó mà ngủ được rồi.”

    Kẻ bịt mặt kinh ngạc nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chờ thật lâu không nghe đối phương nói gì, bèn thận thận trọng trọng thăm dò: “Có gì không ổn sao?”

    Kẻ bịt mặt bảo: “Ngươi bình tĩnh hơn so với những người trước đây.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thuận đà hỏi: “Trước đây? Người nào trước đây? Chẳng lẽ cũng là thư đồng?”

    Kẻ bịt mặt nói: “Ngươi cũng biết chuyện những thư đồng trước?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Nghe đâu bọn họ đều chết cả?”

    Kẻ bịt mặt bảo: “Chỉ cần ngươi chiếu theo lời ta mà làm, từng li từng tí thì không chết được đâu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vờ như sợ hãi rụt cổ lại.

    Kẻ bịt mặt nói: “Ngày mai ta sẽ chuẩn bị một thùng dầu ở trù phòng, hỏa chiết tử (mồi lửa) tại trù phòng có sẵn, gói trong giấy dầu. Ngươi tìm kỹ sẽ thấy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nhưng ngộ nhỡ ngày mai trù phòng có người, ta đây…”

    “Yên tâm. Ta phó thác ngươi làm, tự khắc có biện pháp đảm bảo ngày mai chỉ độc mỗi mình ngươi ở Dị Khách Cư.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu chặt đỉnh mày, “Nếu thế, chẳng phải ta sẽ là đối tượng đáng tình nghi nhất sao?”

    Kẻ bịt mặt nói: “Ngươi lo cái gì? Thời khắc đó Cơ Thanh Lan cứu hỏa còn không kịp, hơi đâu quản được ngươi có khả nghi hay không?”

    “Võ công của ngươi tốt như vậy, sao không tự thân làm?” Đoan Mộc Hồi Xuân đem những hoài nghi trong lòng ra hỏi thẳng. Tuy có thể đoán được đối phương sợ Cơ Thanh Lan phát hiện nên không tiện đích thân động thủ, nhưng cũng đâu phải hoàn toàn bế tắc. Cứ hết lần này tới lần khác tìm thư đồng hạ thủ thì khác chi xá cận cầu viễn? (tính già hóa non)

    Kẻ bịt mặt nhịn không được bảo: “Ta không động thủ tự khắc có lý do để ta không động thủ.” Thấy Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn mang vẻ bất cam bất nguyện, bèn dịu giọng nói: “Ta đã giao ngươi làm, đương nhiên có biện pháp để bảo hộ ngươi. Chỉ cần ngươi phóng hỏa, ta sẽ phái ngươi đưa ngươi trốn đi ngay. Chờ giải dược vào tay ta giúp ngươi giải độc, rồi hộ tống ngươi trở về Trung Nguyên.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc nhìn đối phương, tựa hồ chẳng ngờ kẻ bịt mặt còn nhớ đến việc hắn trúng độc.

    Kẻ bịt mặt bảo: “Yên tâm, ta nói được là làm được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cân nhắc một chút rồi hỏi: “Vạn nhất ngươi không lấy được giải dược thì sao?”

    Kẻ bịt mặt nói: “Nếu ngươi nguyện ý, ta vẫn có thể đưa ngươi về Trung Nguyên.” Thấy Đoan Mộc Hồi Xuân đăm đăm nhìn mình, bất giác ngoảnh đầu đi bảo: “Chẳng phải người Trung Nguyên các ngươi có câu ‘hồn quy cố lý’ (hồn về cố hương) ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu.

    Kẻ bịt mặt đợi hồi lâu không thấy động tĩnh, bèn quay đầu nhìn hắn nói: “Ngươi yên tâm, đoạt giải dược là chuyện trong tầm tay ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân trầm mặc thêm một chút rồi nói: “Trước khi tiến hành việc này, ta có thể nhìn qua dung mạo của ngươi không?”

    “Ngày mai tất sẽ thấy thôi.” Kẻ bịt mặt xoay phắt người, phóng ra ngoài cửa sổ.

    Cửa sổ đong đưa, kẽo kẹt âm vang.

    Ánh trăng len lỏi chiếu vào, hàn phong chẳng tới mà vẫn thấy giá lạnh.

    Thẳng thắng cũng không phải chuyện đơn giản.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa quét dọn vừa đắn đo tìm cơ hội bộc bạch. Những chuyện thế này tốt nhất nên có người gián tiếp đưa đẩy, để hắn được dịp bày tỏ tâm trạng chần chừ bất định cùng do dự bất quyết. Hiện đối tượng chuẩn nhất hẳn là A Bội. Nhưng hắn đã quét dọn thư phòng gần một canh giờ rồi mà A Bội vẫn chưa chịu xuất hiện, làm hắn có chút lo lắng không yên.

    “Thân thân…” Giọng nói ** tận xương xướng lên sau lưng hắn, chặt đứt dòng suy tư của hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng hề nghĩ ngợi cắm đầu về phía trước, tiếc là không bì được tốc độ làn hương xộc đến.

    “Mạn Hoa thân thân, hôm qua ngươi có thấy dáng vẻ oai hùng của ta không?” Tay y choàng qua thắt lưng Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta đối võ học không chút hiểu biết, bất quá Phong chủ cảm thấy hảo thì chắc chắn là hảo rồi.”

    Cơ Diệu Hoa dụi dụi mặt vào vai hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy phấn lất phất rơi xuống vai, hầu như chẳng dám ngoái lại nhìn khuôn mặt lúc này của Cơ Diệu Hoa, “Ta có việc cần gặp công tử, thỉnh Phong chủ buông tay.”

    “Thân thân tìm Thanh Lan thân thân có việc gì?” Cơ Diệu Hoa ngẩng đầu, môi hữu ý vô ý thổi nhiệt khí vào tai hắn, “Chậc, lẽ nào chính là vì ta…”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi mặt, gắng sức gạt y ra.

    Cơ Diệu Hoa phản xạ cực nhanh lùi ra sau.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy đập trúng khoảng không, liền lật cổ tay, vừa vặn phẩy tay ra ngoài.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Phản ứng của thân thân nhanh thật nha.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân giả điếc cho qua, trả cây phất trần về chỗ cũ rồi cắm đầu đi ra ngoài.

    “Hiện tại Thanh Lan thân thân không ở trong phòng ngủ đâu.” Cơ Diệu Hoa thủng thỉnh theo sau hắn nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng khựng lại, rồi tiếp tục tiến về phía trước.

    “A Bội và A Hoàn cũng đi vắng nga.”

    Rốt cuộc Đoan Mộc Hồi Xuân dừng bước, quay đầu. Đáng mừng thay phấn trên mặt Cơ Diệu Hoa được trát đủ dầy nên bong một lớp vẫn còn một lớp, chưa đến mức gồ ghề loang lổ tàn tệ khó coi như trước. “Công tử đi đâu rồi?” Hắn hỏi.

    Cơ Diệu Hoa chu chu môi nói: “Thân thân hôn ta một cái ta sẽ nói cho.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân xoay người định đi.

    “Nha nha nha, thân thân xấu tính thật.” Cơ Diều Hoa tà tà bước tới, tựa vào thành cửa nói, “Hôm nay Nạp Đồ thiết yến nhận lễ, Thanh Lan thân thân và Sơn Loan kiểm đều đi rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng chột dạ, hỏi: “A Hoàn A Bội cũng đi luôn?”

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Ân, chỉ còn lại mỗi ngươi…và ta thôi. Thân thân phải chăng rất hài lòng?”

    Chẳng trách đêm qua kẻ bịt mặt đến, nguyên lai đã biết chắc hôm nay chỉ có mình hắn tại Dị Khách Cư.

    “Nạp Đồ thiết yến, cớ sao Phong chủ không đi?” Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi.

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Lẽ nào thân thân không nhận ra, ta là vì ngươi mà trốn tới đây?” Y chớp mắt, biểu lộ vẻ mặt đầy ủy khuất thương tâm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân xoa xoa trán nói: “Đa tạ Phong chủ hậu ái, Tôn Ẩn nhận không nổi.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Lẽ nào trong lòng ngươi chỉ có Trung Nguyên thật ư?”

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân dừng một bước, bất giác quay đầu lại, mơ hồ không lý giải được vì sao y lại thốt ra lời ấy.

    Cơ Diệu Hoa thở dài bảo: “Ngươi thực sự chưa từng nghĩ đến việc định cư ở Tuyệt Ảnh Phong sao? Ta sẽ dựng cho ngươi một cung điện lộng lẫy, trồng rất nhiều hoa đẹp, làm tặng ngươi thật nhiều y phục mỹ lệ …”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm trách bản thân thiếu kiên định, tự nhiên muốn nghe nốt nửa câu sau của y. Lần này hắn tuyệt không quay lại mà bước một mạch ra ngoài, mặc kệ phía sau có hồng thủy mãnh thú gì truy cản hay không.

    Cơ Diệu Hoa nhấc chân phải nửa chừng, rốt cuộc đứng lại.

    Rời khỏi thư phòng, Đoan Mộc Hồi Xuân chậm rãi đi vô định, đến lúc dừng bước mới phát hiện ra bản thân cư nhiên đã tới cửa trù phòng.

    Lúc này hắn thấy phóng lao đành phải theo lao.

    Phóng hỏa thì quyết không thể rồi, một khi lỡ phóng, tạm không tính đến kẻ bịt mặt có giữ lời hứa hay không, dựa trên những hiểu biết của hắn về Cơ Thanh Lan, chắc chắn đối phương sẽ không dễ dàng bỏ qua cho hắn.

    Nhưng nếu không phóng, hắn lại sợ kẻ bịt mặt đang ngầm theo dõi, ngộ nhỡ thời cơ tới mà bản thân còn chưa hành động, không chừng đối phương sẽ nhảy ra thủ tiêu hắn trước. Võ công của hắn vẫn chưa khôi phục, Dị Khách Cư hiện chẳng còn ai, lúc bấy giờ mới là kêu trời trời không thấu, gọi đất đất chẳng linh…

    Bỗng Đoan Mộc Hồi Xuân sực nhớ đến Cơ Diệu Hoa.

    Võ công của kẻ bịt mặt kia dù có cao tới đâu cũng không vượt quá Phó Viêm Tổ và Xích giáo Giáo chủ. Nếu có Cơ Diệu Hoa bên cạnh, hắn chẳng còn phải sợ kẻ bịt mặt xông ra. Chỉ cần cầm cự được đến lúc Cơ Thanh Lan trở về, trình bày rõ với Cơ Thanh Lan, vậy là hắn đã sống sót vượt qua một cửa.

    Hắn nghĩ bụng, đôi chân theo quán tính lần về lối cũ.

    Rõ ràng khi đi đoạn đường rất ngắn, lúc về lại dài ra đăng đẵng, đã vậy bốn phía còn tĩnh lặng đến rùng mình, như thể bất kỳ lúc nào cũng có kẻ sẵn sàng nhảy ra.

    Đại đả xuất thủ (Lục)

    Gió lùa qua, cỏ cây xào xạc lay động.

    Đoan Mộc Hồi Xuân dần dần thả chậm cước bộ.

    Phía trước, kẻ bịt mặt đứng dưới dương quang rực cháy, lạnh lùng nhìn hắn. Tay nắm một thanh chủy thủ, lưỡi đao ngập nắng ánh màu tuyết trắng, chói đến chẳng dám nhìn trực diện.

    “Trù phòng ở phía sau ngươi.” Đối phương nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo, “Ta biết.”

    Kẻ bịt mặt lạnh giọng, “Ngươi định lâm trận lùi bước.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta chợt nghĩ đến một việc rất quan trọng, phải làm trước chính ngọ.”

    Kẻ bịt mặt hỏi: “Việc gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa viện nhanh một cái cớ, vừa kéo dài thời gian nói: “Chuyện này tối can hệ đến việc phóng hỏa có thành hay không.”

    Kẻ bịt mặt nói: “Tất cả những gì ngươi cần ta đều chuẩn bị tốt ở trù phòng rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vụt lóe lên một ý: “Thế còn đường lui của ta thì sao?”

    Kẻ bịt mặt bảo: “Ngươi yên tâm, có ta thủ sẵn ở đây, bao giờ ngươi phóng hỏa xong, tự khắc ta sẽ mang ngươi đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Vậy cũng được. Nhưng nếu lúc đó ngươi đưa ta đi ngay, chẳng phải đến thời gian trở về phòng thu thập đồ đạt ta cũng không có? Cho nên ta muốn trở về lấy những thứ quan trọng đem theo trước.”

    Kẻ bịt mặt hỏi: “Ngươi tới đây với mỗi bộ y phục tồi tàn trên người, còn thứ gì đáng để thu thập sao?”

    Bấy giờ Đoan Mộc Hồi Xuân mới nhớ ra dáng vẻ chật vật của hắn lúc mới đến đều bị đối phương thấy hết rồi, đành nói: “Thì…thì mấy thứ A Bội cô nương cho ta.”

    Kẻ bịt mặt lặng thinh nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân biết chỉ cần hắn đừng thẳng thừng từ chối phóng hỏa, đối phương tuyệt đối sẽ không động thủ với hắn, vì vậy tuy ngoài mặt hoảng, nhưng tâm hắn không hề loạn.

    Kẻ bịt mặt nói: “Đợi ngươi phóng hỏa xong, ta đưa ngươi đi lấy.”

    “Đến lúc đó chỉ e chẳng kịp.”

    “Ngươi dông dông dài dài như vậy, chẳng qua là không muốn động thủ thôi.” Hàn ý trong mắt kẻ bịt mặt tương giao cùng sự sắc lạnh của chủy thủ trên tay, lãnh liệt như sương, “Bất quá quyết định không thuộc về ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe lòng trầm xuống. Đối phương nói năng đầy tự tin, chỉ sợ nguyên nhân là bởi…

    Quả nhiên, kẻ kia nói: “Phong chủ đã đi, ngươi có muốn tìm cứu binh cũng muộn rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vờ như không hiểu: “Phong chủ? Ta với y không thân không thuộc, sao có thể nghĩ đến việc nhờ y cứu viện?”

    “Nguyên lai quả nhiên ngươi muốn tìm viện binh a.” Kẻ bịt mặt xiết chặt chủy thủ, tiến thẳng về phía hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cảm thấy hắn luôn sa vào cảnh bắt nhạn bị nhạn mổ. Vội nói: “Dĩ nhiên là không phải.”

    Kẻ bịt mặt bảo: “Ngươi đã không muốn phóng hỏa, ta đây cũng không làm khó ngươi nữa. Chi bằng tiễn ngươi một đoạn, giúp hồn ngươi chóng đến âm phủ, đầu thai về Trung Nguyên đi.” Vừa dứt lời, lập tức đối phương vung chủy thủ lao vào hắn.

    Tuy công lực của Đoan Mộc Hồi Xuân chưa hoàn toàn khôi phục, nhưng chiêu thức và kinh nghiệm thì vẫn còn, hắn theo bản năng lách qua một bên.

    Kẻ bịt mặt ‘di’ một tiếng, hạ thủ càng ngoan độc, hoàn toàn chẳng chừa đường sống.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đã giao thủ với cao thủ Thánh Nguyệt giáo mấy lần, lại từng quan sát Tân Cáp và Hồ Diệp trưởng lão xuất thủ, đối võ công Thánh Nguyệt giáo không ít thì nhiều có chút hiểu biết, nên tuy thân pháp hắn kém kẻ bịt mặt, nhưng dùng kinh nghiệm mà phán đoán chiêu thức đối phương cũng tránh được sáu bảy chiêu.

    Bất quá kiểu này chỉ cầm được nhất thời đâu kham nổi cả trận.

    Kẻ bịt mặt nhận thấy hắn có thể nhìn võ công mà đoán biết được chiêu thức sắp tới của mình, bèn dứt khoát bỏ luôn bài bản, cứ thế đánh loạn. Chung quy với nội lực vượt trên Đoan Mộc Hồi Xuân, dù bị hắn đánh trúng cũng chẳng đau chẳng ngứa.

    Cứ thế, quả nhiên Đoan Mộc Hồi Xuân luống cuống chân tay, chỉ đỡ được hai chiêu, cánh tay đã trúng phải một nhát chủy thủ sâu.

    Thấy được sắc máu, đôi mắt kẻ bịt mặt càng thâm trầm, vừa tấn công vừa bảo: “Ngươi đã rượu mời không uống muốn uống rượu phạt thì chớ trách ta tâm ngoan thủ lạt.”

    Từ lúc Đoan Mộc Hồi Xuân bước chân vào giang hồ đến nay, số lần thực sự thụ thương cũng không nhiều, hai lần gần nhất chính là lần ở ngoài Tụ Thành và lần này, đều do Thánh Nguyệt giáo động thủ. Mà hai lần đây nói không chừng lại là hai lần cuối cùng trong đời hắn!

    Ứng với suy nghĩ, thân pháp của hắn ngày càng chậm đi.

    Kẻ bịt mặt vung chủy thủ, đâm thẳng ngực hắn không chút lưu tình.

    “Mạn Hoa thân thân…”

    Tiếng Cơ Diệu Hoa xa xa vọng tới, tuy rằng rất nhỏ, nhưng vào tai cả hai tự khắc hóa thành tiếng sấm kinh hồn!

    Thủ pháp của kẻ bịt mặt thoáng khựng lại. Đoan Mộc Hồi Xuân như vừa tỉnh mộng mà né tránh.

    Lưỡi chủy thủ lướt qua y phục hắn, quét sát da thịt. Đoan Mộc Hồi Xuân gần như có thể dùng da thịt để cảm nhận được độ dày của chủy thủ.

    Đánh hụt một đòn, kẻ bịt mặt tức tốc thu tay về, cấp cấp bách bách đe dọa: “Việc ngươi có võ công tuyệt không được để cho ai biết đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang định lên tiếng thì kẻ bịt mặt đã vụt đi, lẫn vào bụi cỏ biến mất dạng.

    Thoáng chốc sau, Cơ Diệu Hoa một thân vàng ròng tà tà bước tới, trông thấy Đoan Mộc Hồi Xuân ôm ngực ngồi bệt dưới đất. Vừa rồi tuy chiêu thức nọ chỉ xẹt qua, nhưng chủy thủ vẫn kịp tiếp xúc, nên đã rạch ra một vết thương, có điều không sâu.

    “Thân thân, ngươi làm sao vậy?” Thân ảnh Cơ Diệu Hoa tức tốc vụt đến cạnh hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân không hề ngẩng đầu nói: “Việc nhỏ, không dám phiền Phong chủ lưu tâm.”

    Cơ Diệu Hoa trông thấy từng giọt máu chầm chậm chảy qua kẽ tay hắn, trán khẽ nhăn lại, khom người xuống định ôm hắn nâng lên.

    Mặc dù từ lâu Đoan Mộc Hồi Xuân đã không còn chấp nhất những hành động khó đỡ của y, nhưng cử chỉ này đã vượt quá giới hạn của hắn. Tuyệt không có người nam tử nào muốn nằm trong lòng một tên nam tử khác như thế. Hắn vùng vẫy kịch liệt, “Phong chủ…” Lần trước phó mặc y ôm eo nhảy lên nhảy xuống đã là cực hạn, sao còn có thể để bị bế lên như nữ tử được?

    Cơ Diệu Hoa định gia lực, lại nhác thấy người trong vòng tay y vùng vẫy không ngừng khiến vết thương ứa máu, khẽ than một tiếng, buông tay tiến tới trước mặt, khom người ngồi xổm xuống nói: “Hai, lên đi. Ai bảo thân thân nhà ta ngượng ngùng như thế chứ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố nén đau đứng dậy, lánh sang một bên vài bước bảo: “Phong chủ chớ phí tâm. Tôn Ẩn có thể tự lo liệu.”

    Cơ Diệu Hoa vẫn giữ nguyên tư thế không nhúc nhích, mắt nhìn thẳng nói: “Hay thân thân vẫn thích tư thế vừa rồi hơn?”

    Đây đích thị là uy hiếp.

    Đoan Mộc Hồi Xuân căm phẫn nghĩ. Nhưng giữa hai quả đấm vẫn nên chọn cú nhẹ hơn. Hắn chậm chạp cất bước, đến sau lưng Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa vẫn một mực bất động. Tấm lưng y tuy khom, nhưng chẳng mảy may suy suyển, tựa như nếu hắn không chịu nằm lên, cái tư thế ấy sẽ được Cơ Diệu Hoa duy trì cả đời.

    Rốt cuộc hắn cũng nằm sấp lên.

    “Thân thân. Ngươi không ôm cổ ta sao?” Cơ Diệu Hoa bất bình.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Không cần.”

    Cơ Diệu Hoa đứng phắt dậy.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vịn một tay lên vai Cơ Diệu Hoa lấy thăng bằng, hai chân bất giác bám chặt vào người y.

    “Thân thân, ngươi kẹp ta hảo chặt nga.” Cơ Diệu Hoa ngượng ngùng nói.

    Rõ ràng chỉ là một câu nói phổ thông, chẳng hiểu vì sao từ miệng y phát ra, lại tăng thêm mấy phần thiếu minh bạch. Đoan Mộc Hồi Xuân đành buộc bản thân ngắm nghía phong cảnh hai bên.

    “Thân thân, chúng ta xuất phát đây.”Cơ Diệu Hoa nói, khoát tay ôm lấy hai chân hắn, đạp một phát, lập tức cả người thong thong thả thả phóng lên mái nhà, nhắm khoảng viện của y lao tới.

    Luận khinh công, Cơ Diệu Hoa nghiễm nhiên không tầm thường.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tự đánh giá khinh công của bản thân khá tốt, thế mà so với y lại kém xa.

    Cơ Diệu Hoa đáp xuống trước cửa phòng y, đẩy cửa tiến vào.

    Một đợt hương khí còn nồng nặc hơn cả thứ mùi trên người y xộc lên mũi, khiến Đoan Mộc Hồi Xuân mất tự chủ liên tục hắt hơi ba cái.

    “Thân thân bị nhiễm lạnh sao?” Cơ Diệu Hoa thả hắn xuống, xoay người nhìn hắn đầy lo lắng hỏi, “Lẽ nào vừa rồi ta phóng quá nhanh nên gió tạt mạnh?”

    “…” Cơ thể Đoan Mộc Hồi Xuân mất máu khiến đầu choáng váng, vết thương đau đớn càng thêm khó chịu. Hắn cứ coi những lời Cơ Diệu Hoa nói như gió thoảng ngang tai, lần mò đôi bước, tìm cái ghế ngồi xuống.

    “Thân thân chờ chút, ta kiếm thuốc cho ngươi.” Cơ Diệu Hoa lục lọi bới tung cả lên, mất nửa ngày mới tìm ra một chiếc bình nhỏ đã bị lãng quên từ lâu, miệng bình còn sứt một mẫu nhỏ. “Thứ này mấy năm trước Thanh Lan thân thân đưa ta, chắc là vẫn còn dùng được.”

    “Chắc là?”Đoan Mộc Hồi Xuân vươn tay nhận lấy chiếc bình.

    Cơ Diệu Hoa sợ hắn dùng tay bị thương mở nắp bình, nhanh tay bỏ nắp bình ra trước.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngửi ngửi, sau đó rắc đôi chút lên tay, đưa lưỡi nếm nếm.

    “Thân thân biết y thuật?” Cơ Diệu Hoa dí sát đầu, chớp mắt nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhích đầu sang bên cạnh, thản nhiên nói: “Ta chỉ nếm thử xem có vị hỏng không.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Vậy có thể dùng chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không lên tiếng, chỉ đưa tay giở vạt áo bên ngoài vết thương.

    Cơ Diệu Hoa cắn móng tay, mắt tha thiết nhìn hắn bảo: “Thân thân, làm thế sao đắp thuốc được, ngươi cởi y phục ra đi.”

    Đại đả xuất thủ (Thất)

    Đoan Mộc Hồi Xuân để bình dược lên bàn, nắm lấy chỗ rách trên tay áo, gắng sức xé, toàn bộ vết thương lộ rõ ra ngoài.

    Cơ Diệu Hoa thất vọng nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhẹ nhàng rắc bột thuốc lên bề mặt.

    Cơ Diệu Hoa làm như sực nhớ đến điều gì đó, vô thức nhìn vào vết thương trước ngực Đoan Mộc Hồi Xuân.

    “Hoàn thỉnh Phong chủ ra ngoài đợi một chút.” Đoan Mộc Hồi Xuân hạ lệnh đuổi khách.

    Cơ Diệu Hoa chu môi nói: “Thân thân a, nơi đây hình như là gian phòng của ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cầm lấy bình dược vịn bàn lảo đảo đứng lên, “Ta đường đột rồi, là ta nên ra ngoài mới phải.”

    Cơ Diệu Hoa khẽ khàng buông cái thở dài, xoay người hướng nửa thân qua cửa, sau đó chần chừ ngoái đầu lại, len lén nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, mắt đong đầy vẻ ủy khuất.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẩng đầu.

    Nhãn thần Cơ Diệu Hoa nhất thời lóe lên.

    “Thỉnh Phong chủ đóng cửa.” Đoan Mộc Hồi Xuân nói.

    Hào quang trong mắt Cơ Diệu Hoa tức thì nổ tung, từng đốm một lụi tàn. Y đưa hai tay khép cửa lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngồi bất động.

    Chốc lát sau, cửa đột ngột bị đẩy bật ra, Cơ Diệu Hoa xông vào nói: “Thân thân, ta đột nhiên nhớ tới… Di? Thân thân vẫn chưa cởi a?” Đôi tròng mắt hắn thất vọng mà lưu luyến mãi trước ngực Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ôm ngực, lãnh đạm nói: “Phong chủ bỏ quên thứ gì vậy, thỉnh tự nhiên.”

    Cơ Diệu Hoa nhấp nháy mắt nhìn, rồi lặng yên đóng cửa lại.

    Bấy giờ Đoan Mộc Hồi Xuân mới cởi y phục. Kỳ thực thương tích cũng không sâu, chỉ là vết cắt kéo khá dài, trông có phần ghê rợn. Hắn cắn môi dưới, lấy thuốc bột nhẹ nhàng rắc lên vết thương.

    Thuốc bột tiếp xúc vết thương, trận trận đau buốt.

    Ngực hắn đau đến mức co thắt kịch liệt, mồ hôi lạnh thấm đầy trán.

    “Thân thân.” Cơ Diệu Hoa lại đẩy cửa ra, có điều lần này y không hướng vào bên trong nhìn mà chỉ đưa lưng về phía cửa, bưng một chén nước tiến dần tới, “Ta đem từ nhà bếp về.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khoát y phục chỉnh tề lại rồi mới nói, “Phong chủ, mời vào.”

    Lúc này Cơ Diệu Hoa mới xoay người, cất bước rảo nhanh qua cửa, đặt nước lên bàn, sau đó chồm tới nói: “Nha, cho ta xem vết thương của thân thân. Thuốc mà đắp không đều thì không được đâu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Rất đều.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Thoa mỏng quá cũng không được nữa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Rất dầy.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nhưng thân thân có bao giờ trát phấn đâu, nhất định kinh nghiệm không nhiều bằng ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bưng chén uống nước.

    Cơ Diệu Hoa thừa dịp hắn buông chén, ngay lúc không phòng bị, đột ngột nâng hắn lên, phóng cực nhanh đến áp xuống giường.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chấn kinh bật dậy, theo phản xạ đánh tới yết hầu của Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa chẳng buồn chớp mắt đỡ chiêu thức của hắn, nắm chặt lấy cổ tay hắn ấn xuống giường, cúi người trêu chọc nói: “Thân thân không ngoan nha. Đã bị thương còn không chịu ngoan ngoãn nằm yên.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố nén khó chịu trong lòng, lấy khẩu khí từ tốn nói: “Đa tạ hảo ý của Phong chủ, nhưng ta không quen giường.”

    “Như thế a.” Cơ Diệu Hoa kéo dài âm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân trỗi lên dự cảm bất hảo. Mỗi lần Cơ Diệu Hoa nói ‘như thế a’ thì kết quả là sự việc sẽ theo hướng ‘như thế a’ mà phát triển.

    “Ta có biện pháp.” Cơ Diệu Hoa xuất thủ như điện, điểm nhẹ một phát lên Thụy huyệt (huyệt ngủ) của hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy toàn thân tê rần trước mắt tối sầm, lập tức bất tỉnh nhân sự.

    Chim kêu ríu rít.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mở mắt, trông thấy một cánh chim bay qua cửa sổ, hướng lên trời chao lượn.

    Đây là…

    Mùi hương nồng nặc còn lưu trong ký ức, lại không tồn tại trong hơi thở.

    Hắn dùng bên tay không bị thương chống người ngồi dậy, chậm rãi đảo mắt nhìn quanh phòng.

    Đây là gian phòng của hắn ở Dị Khách Cư. Hắn thở phào nhẹ nhõm, lập tức cúi đầu kiểm tra thương thế của bản thân. Vết thương trên ngực và cánh tay đã được băng bó, hơn nữa kẻ băng bó còn đặc biệt thắt thành hồ điệp kết (nơ bướm), nên khi khoác y phục có thể thấy ngực và cánh tay hơi cộm lên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân xốc chăn, đang định xuống giường, đột nhiên cảm giác được cái gì đó, liền lập tức lui về khoanh chân tọa thiền.

    Chân khí chạy tiểu chu thiên. (một vòng từ mạch nhâm đến mạch đốc, tức là từ nhân trung đến xương cùng)

    Tuy còn chút suy yếu, nhưng những chỗ ngưng trệ trước đó xác thực đã được đả thông.

    Hắn một chưởng vỗ sàn, thân thể vụt bổng lên cao, giữa không trung nhẹ nhàng lộn vòng, đáp xuống bàn, quả nhiên nhẹ tựa phù vân, bất lưu thanh tức.

    Cơ Diệu Hoa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân từ trên bàn nhảy xuống, bỗng dưng không biết dùng thái độ thế nào để đối đãi người này. Người này bề ngoài điên điên khùng khùng, kỳ thực tâm tư tinh tế, cao thâm khó dò, cùng Kỷ Vô Địch dị khúc đồng công (khác phương thức đồng công hiệu), so với Kỷ Vô Địch càng thêm khó lường. Bởi mục đích của Kỷ Vô Địch rất đơn giản, chỉ sợ thiên hạ bất loạn. Nhưng mục đích của Cơ Diệu Hoa là cái gì, cho đến giờ hắn còn chưa nhìn thấu.

    Nếu bảo y một lòng hướng đến Thánh Nguyệt giáo, thì y lại chẳng hề vạch trần hắn, không những thế, y còn thay hắn giải khai huyệt đạo. Nếu bảo y muốn giúp hắn… Lý do đâu? Đoan Mộc Hồi Xuân không tin trên đời này có cái gì vô duyên vô cớ mà đến. Phàm mọi sự đều có nhân mới có quả, Cơ Diệu Hoa tuyệt đối không phải kẻ ngẫu nhiên mà phát thiện tâm.

    Có thể y giúp hắn đả thông chỗ ngưng trệ đơn giản vì trong mắt y võ công của hắn căn bản không đáng nhắc tới.

    Những vấn đề rối ren quẩn quanh trong óc, khiến hắn hận không thể lập tức rời khỏi nơi đây. Ngay cả khi biết rõ đây là thời cơ tốt nhất để phá giải vấn đề Thánh Nguyệt giáo công kích Ma giáo, tự đáy lòng vẫn vọng tới thanh âm không ngừng nhắc nhở hắn buông tay.

    Nước quá sâu quá đục, nhúng chân xuống sẽ bị cuốn vào thoát không lên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân múc chậu nước rửa mặt.

    Toàn bộ Thánh Nguyệt giáo đều dùng nước suối, nên dù giữa tiết hạ, vẫn buốt lạnh thấu xương. Nôn nóng trong lòng như nhờ hàn khí thấm tận cốt tủy mà chầm chậm an tĩnh trở lại. Từng chuyện phát sinh hôm nay lần lượt nhập tâm.

    Xét những gì kẻ bịt mặt đe dọa trước lúc rời đi, hẳn là đối phương sẽ không vạch trần việc hắn biết võ công, chí ít thì cũng không nói cho Cơ Thanh Lan. Cơ Diệu Hoa không tham dự yến tiệc mà ở lại Dị Khách Cư, phải chăng vì trước đó đã nhận được tin tức?

    Hắn mơ hồ thấy bản thân đã nắm được mấu chốt.

    Kẻ bịt mặt và Cơ Diệu Hoa không về cùng một phía, nếu không Cơ Diệu Hoa đã chẳng cố tình xuất hiện, phá hỏng kế hoạch của kẻ bịt mặt. Thế nhưng khả năng Cơ Diệu Hoa biết được kế hoạch của kẻ bịt mặt rất lớn!

    Chân tướng chìm sâu dưới đáy dần dần nổi lên mặt nước.

    Đó là một người.

    Một kẻ rõ ràng rất trọng yếu, nhưng vẫn bị hắn bỏ sót.

    Hồ Diệp trưởng lão!

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng dậy đẩy cửa ra, tầm nhìn khai thông sáng sủa khiến suy nghĩ của hắn càng thêm rõ ràng.

    Lúc trước hắn luôn cho rằng kẻ bịt mặt do Tân Cáp phái tới. Mà những gì giữa Tân Cáp và Cơ Thanh Lan có thể chỉ là một màn kịch. Nhưng nay cẩn trọng ngẫm lại, Tân Cáp là thủ lĩnh một giáo, toàn bộ Thánh Nguyệt giáo đều do hắn định đoạt, nếu muốn động Cơ Thanh Lan, hắn vốn chẳng cần phải phí tâm đại khổ đến thế.

    Về phần Cơ Diệu Hoa, việc y phá hỏng kế hoạch của kẻ bịt mặt đã đưa y thoát ly khỏi hiềm nghi.

    Vậy hiện tại xem ra, đứng sau lưng kẻ bị mặt cực có khả năng là Hồ Diệp trưởng lão. Giả sử Hồ Diệp trưởng lão có điều bất mãn với Cơ Thanh Lan, nhưng Tân Cáp lại một mực nghe theo Cơ Thanh Lan, nên hắn đành giấu nỗi bất mãn dưới đáy lòng, không dám minh mục trương đảm (công khai) biểu hiện ra ngoài. Đây là nguyên nhân vì sao kẻ bịt mặt phải giấu mặt mà lợi dụng những thư đồng. Bởi vì Hồ Diệp trưởng lão không muốn có bất kỳ nhược điểm nào rơi vào tay Cơ Thanh Lan. Trước khi hành động, hắn đã nghĩ kỹ cách thức để phủi sạch mọi trách nhiệm. Tuy Cơ Thanh Lan biết những việc mờ ám phía sau hắn, nhưng kiêng kỵ thế lực và uy danh của Hồ Diệp trưởng lão trong giáo, đành phải mắt nhắm mắt mở làm ngơ.

    Song phương bất động thanh sắt âm thầm đối địch đưa đến kết quả các thư đồng từng người một nối nhau trở thành kẻ thế mạng.

    Hắn còn một nguyên nhân nữa để nghi ngờ Hồ Diệp trưởng lão. Chính là thái độ của Hồ Diệp trưởng lão với Cơ Diệu Hoa lúc ở đài luận võ. Cả hai đàm luận vui vẻ, không giống ngụy tạo. Lấy sự khôn khéo của Cơ Diệu Hoa, biết rõ mâu thuẫn ngầm giữa Hồ Diệp trưởng lão với Cơ Thanh Lan cũng chẳng có gì lạ. Khó lường chính là rốt cuộc y đứng về bên nào. Nếu y đứng về phía Hồ Diệp trưởng lão, vậy lý giải được vì sao tại thời điểm mọi người dự tiệc y lại xuất hiện ở Dị Khách Cư, bởi ngay từ đầu có thể Hồ Diệp trưởng lão đã đem kế hoạch nói thẳng ra.

    Đương nhiên, tất cả đều là phỏng đoán, chỉ là đưa ra một phương hướng để tự hỏi. Nhưng hắn có cảm giác, phương hướng này đã cách chân tướng không xa lắm. Kẻ đó cho dù không phải Hồ Diệp trưởng lão thì cũng là một nhân vật đức cao vọng trọng khác trong giáo. Chỉ thế mới lý giải được mối tương giao giữa Tân Cáp với Cơ Thanh Lan, kẻ bịt mặt với động thái của Cơ Thanh Lan, địa vị đặc biệt của Cơ Thanh Lan tại Thánh Nguyệt giáo, và quan hệ xảo diệu giữa ba người này.

    Bất quá suy diễn theo lối ấy, điểm đáng ngờ vẫn chồng chất như cũ.

    Tỷ dụ như, vì sao Cơ Diệu Hoa phải ngăn cản kẻ bịt mặt?

    Tỷ dụ như, rốt cuột Cơ Diệu Hoa và Cơ Thanh Lan là địch hay bạn?

    Tỷ dụ như, Cơ Diệu Hoa có quan hệ như thế nào với Thánh Nguyệt giáo?

    Tỷ dụ như…

    Hắn bỗng nhiên phát giác, những nghi vấn của hắn đều có liên quan đến Cơ Diệu Hoa!

    Đại đả xuất thủ (Bát)

    Bên ngoài vọng đến tiếng bước chân vội vã.

    Sau khi nội lực khôi phục, nhĩ lực của Đoan Mộc Hồi Xuân còn thính hơn trước nhiều. Bất quá hắn vẫn chờ đến lúc đối phương gõ cửa mới đứng dậy ra mở.

    Cửa vừa hé, A Bội liền nhào tới, túm cổ tay hắn kéo chạy ra ngoài.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố tình lảo đảo vài cái, rồi mới loạng choạng nối gót nàng hỏi: “Đã phát sinh chuyện gì?”

    A Bội đáp: “Lục Nhân Nghĩa và hai người kia tạm thời sẽ lưu lại Dị Khách Cư, công tử lệnh cho chúng ta hảo hảo chiêu đãi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngạc nhiên thốt lên: “Vì sao?”

    A Bội cười khẩy nói: “Ngươi không biết sao? Hai người kia nguyên bản là dâng tặng giáo chủ, giáo chủ đã nhiều lần khước từ, nhưng bọn họ vẫn chưa dẹp bỏ ý định. Hôm nay Xích giáo Giáo chủ thiết yến, lại đề cập đến việc này. Giáo chủ quả thực chối từ không được, đành đẩy sang cho công tử.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Chẳng hay công tử có dự tính gì không?”

    A Bội đáp: “Tính toán gì được đây? Chờ đến lúc Xích giáo Giáo chủ rời đi rồi tiện thể hoàn lại cho hắn thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Không biết bao giờ Xích giáo Giáo chủ mới ra về?”

    A Bội nói: “Muộn lắm cũng không quá tháng tám. Lúc bấy giờ Phong chủ đã đi, lẽ nào hắn còn dám mặt dày mày dạn lưu lại?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Vậy ngươi định sắp xếp cho bọn họ ngụ ở đâu?” Dị Khách Cư diện tích không lớn, số biệt viện để ở chỉ có bốn. Cơ Thanh Lan một chỗ, tỷ muội A Hoàn A Bội một chỗ, một chỗ là nơi hắn đang ở, chỗ còn lại khá sơ sài cho hai vị đại thẩm người Tây Khương ở. Nếu Lục Nhân Nghĩa vào ngụ, tất phải ở chung với một trong số bọn họ.

    A Bội đình bước, ngoái nhìn hắn cười mỉm chi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mừng thầm trong bụng, ngoài mặt thì ngơ ngác hỏi: “Chắc không vào cùng một chỗ với ta đâu hả?”

    A Bội phán: “Dĩ nhiên. Không lẽ ngươi để bọn họ đến ở chung với công tử?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nhưng chẳng phải Lục Nhân Nghĩa kia là người giang hồ sao?”

    A Bội bảo: “Ngươi sợ hắn hạ độc thủ với ngươi ư? Yên tâm, Hoàng Hà bang vốn đã không còn chỗ đặt chân tại Trung Nguyên, giờ đây hắn phải đến Tây Khương cầu cạnh giáo chủ một chốn dung thân, lấy lòng ngươi còn không kịp, làm sao dám hạ độc thủ với ngươi chứ.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cái chính không phải hạ độc thủ. Hắn đến cùng vẫn là người chốn giang hồ…”

    Nói đến đây, đại sảnh đã hiện ra trước mắt, hắn đành dứt lời.

    Cả hai chưa kịp bước vào phòng, chợt nghe thấy một tràng cười sang sảng vọng tới.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Chiêu Liệt Dương Chưởng ấy của Cơ công tử đủ để kiêu hãnh khắp Trung Nguyên, Lục mỗ bái phục bái phục.”

    Cơ Thanh Lan đáp: “Lục tiên sinh khách khí. Chút bản lĩnh tầm thường ấy của Thanh Lan, bất quá chỉ đáng để đem ra giúp vui thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân để ý cái chén trên tay phải của y, nhiệt khí trắng xóa nghi ngút bốc lên giữa lòng chén, tựa như vừa được nhất khỏi lò.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Lục mỗ không hề nói bừa. Lớp cao thủ mới của Trung Nguyên như Viên Ngạo Sách, Phiền Tế Cảnh đều nổi danh về mặt kiếm pháp, cam đoan chưởng pháp của công tử là độc nhất trong giới võ lâm Trung Nguyên.”

    Cơ Thanh Lan mỉm cười không đáp.

    Lục Nhân Nghĩa hỏi: “Chẳng hay công tử có định quay lại Trung Nguyên không?”

    “Ta sống ở Tây Khương đã lâu, chỉ sợ quay về Trung Nguyên lại không quen.” Cơ Thanh Lan ngẩng đầu trông thấy A Bội và Đoan Mộc Hồi Xuân tiến vào, bèn nói sang chuyện khác, “Khó có dịp Lục tiên sinh cùng nhị vị công tử đây xem trọng, đến Dị Khách Cư của ta làm khách, các ngươi phải tiếp đãi họ như đối với ta, tuyệt không sơ suất.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lẫn A Bội cùng vâng lệnh.

    Lục Nhân Nghĩa thức thời đứng dậy nói: “Vậy Lục mỗ xin làm phiền.”

    Cơ Thanh Lan đứng lên theo ôm quyền nói: “Lục tiên sinh khách khí, ba vị đến Dị Khách Cư chính là vinh hạnh của Thanh Lan.”

    Đôi bên không khỏi khách khí thêm một trận rồi Lục Nhân Nghĩa mới dẫn hai thiếu niên theo Đoan Mộc Hồi Xuân và A Bội rời đi.

    Dọc đường, A Bội phụng phịu chẳng nói câu nào, chính Lục Nhân Nghĩa lại chủ động mở lời, “Hai vị đến Dị Khách Cư bao lâu rồi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Không lâu lắm, chỉ mới được vài ngày.”

    Lục Nhân Nghĩa kinh ngạc hỏi: “Chẳng lẽ Tôn công tử trước đó không phải là đồng đạo với Cơ công tử ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười ha hả nói: “Lấy đâu ra phúc khí tốt như vậy.”

    Lục Nhân Nghĩa gật đầu nói: “Cơ công tử võ công cao cường, tài hoa tột bậc, xử xự lại thập phần khiêm tốn, có được chủ nhân như thế quả là một sự may mắn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gật đầu lia lịa phán: “Không sai không sai.”

    A Bội bất chợt quay lại nói: “Chẳng hay Lục tiên sinh lưu lại đây bao lâu? Nếu ở lâu dài, ta cùng tỷ tỷ sẽ cấp tốc may y phục mùa đông cho Lục tiên sinh và nhị vị công tử ngay. Thánh Nguyệt giáo mùa hạ dễ chịu, nhưng vào thu khí trời trở lạnh rất nhanh.” Tuy nàng hỏi thẳng thừng, nhưng ngữ khí ngây thơ tự nhiên, khó mà khiến kẻ khác sinh phản cảm.

    Lục Nhân Nghĩa cười đáp: “Không dám phiền A Bội cô nương. Những thứ đó Lục mỗ tự mình chuẩn bị được.”

    A Bội hướng y mỉm cười, vừa quay đầu, mặt mũi lập tức xụ xuống.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lòng thầm cảm thán nữ nhân trở mặt cực nhanh.

    Nơi Đoan Mộc Hồi Xuân ngụ tên gọi Tĩnh Tâm viên, không có gian chính, chỉ có hai sương phòng đối diện nhau, nam bắc thông suốt. Bởi ban đầu A Bội cũng không ngộ đãi Đoan Mộc Hồi Xuân, nên đã dẫn hắn vào ở sương phòng phía Tây, vì vậy Lục Nhân Nghĩa và hai gã thiếu niên vừa vặn đến ngụ sương phòng hướng Đông.

    A Bội đưa cả ba vào phòng an bài ổn thỏa xong, lập tức viện cớ múc nước cho bọn họ rồi kéo Đoan Mộc Hồi Xuân ra vườn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghi hoặc hỏi: “Chỉ múc nước thôi, vì sao phải cần đến hai người?”

    A Bội nói: “Ngươi muốn lưu lại lắm sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Ta ở nơi đó mà.”

    A Bội bĩu môi nói: “Bằng không, ngươi dọn đến ở cùng ta và tỷ tỷ, được chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẩn người, vội xua tay bảo: “Sao lại thế được? Ngươi và A Hoàn cô nương đều là cô nương gia…”

    A Bội bật cười phán: “Thư ngốc tử.” (mọt sách)

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngượng ngùng bỏ tay xuống.

    A Bội lo lắng bảo: “Ngươi nhớ kỹ. Đừng cho rằng thế gian này chỉ có nam nữ kiêng kỵ, giữa nam nhân và nam nhân cũng phải đề phòng! Nhất là hai tên Sở công tử kia, ta thấy trên người bọn họ cứ có son phấn khí thế nào ấy, tuyệt không phải công tử nhà lành, ngươi nên đề phòng một chút. Chớ có khờ khạo để bị xơi lúc nào không biết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lúng túng nói: “Làm sao được chứ?”

    A Bội phán: “Hứ, sao lại không? Chẳng phải ngươi và Phong chủ vẫn thường liếc mắt đưa tình ư?

    Nếu chỉ liếc mắt đưa tình thôi thì tốt quá.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bất giác nhớ tới vết thương được băng bó trước ngực và cánh tay. Vừa rồi phải chạy tới chạy lui, hắn chợt thấy vết thương có chút nhói đau, may nhờ Cơ Diệu Hoa dùng vải băng lại mới không đến nỗi thấm máu ra.

    “Được rồi. Ta đi múc nước cho bọn họ, sắc mặt ngươi không tốt lắm, mau tranh thủ trở về nghỉ ngơi đi.” A Bội dặn dò xong, nhịn không được mà than phiền, “Đám thư sinh các ngươi, làm cái gì hễ động một chút là mặt mũi hết trắng rồi lại xanh.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chỉ biết cười khổ. Trở về gian phòng, hắn nằm lại xuống giường, nhưng cảm xúc không kìm được mà kích động dâng trào, nhất là khi nghĩ đến Lục Nhân Nghĩa hiện đang ở ngay sương phòng đối diện.

    Không lâu sau, bên ngoài vang lên đôi tiếng bước chân nặng nề.

    Hắn đoán là hai người tráng phụ khuân nước đến trước cửa phòng Lục Nhân Nghĩa. Cửa lập tức mở ra, lúc Lục Nhân Nghĩa nghiêng người để các mụ tiến vào, ánh mắt mạn bất kinh tâm (thờ ơ) hướng về phía hắn.

    Với Đoan Mộc Hồi Xuân mà nói, cái nhìn vừa rồi tựa như dòng nước ấm thoảng qua trong lòng, thư thái mà lại kiên định khôn tả. Lần đầu kể từ dạo tha hương hắn có được cảm giác này. Nguyên bản hắn định chờ trong phòng như thế đến khi trời tối, nhưng tới bữa tối, A Bội lại gọi hắn lẫn ba người nhóm Lục Nhân Nghĩa đến thính đường. Tất nhiên ba người phía Lục Nhân Nghĩa dùng bữa cùng Cơ Thanh Lan, hắn và A Bội ở cạnh hầu hạ. Vất vả mới lắm chờ cho bọn họ dùng bữa xong, A Bội liền lôi hắn đến trù phòng ăn.

    Trở về Tĩnh Tâm viên đã cận giờ Hợi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tới trước cửa phòng mình, bất giác dừng bước, ngoái đầu lại.

    Cánh cửa đối diện cành cạch mở ra, Lục Nhân Nghĩa đứng sau cửa mỉm cười, tay cầm một cái bình.

    “Lục tiên sinh.”

    “Tôn công tử.”

    Cả hai đồng loạt lên tiếng, rồi cùng lúc dừng lại.

    Lục Nhân Nghĩa cầm bình bước ra, cái bóng chầm chậm lướt qua tảng đá phủ đầy ánh trăng giữa hai căn phòng, đến dưới mái hiên của Đoan Mộc Hồi Xuân, cười nói: “Chẳng hay buổi tối Tôn công tử có việc gì không? Nếu rảnh rỗi, không bằng cùng nhau uống một chén.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Trà?”

    “Rượu.”

    “Thế ư, ta không giỏi uống rượu.” Đoan Mộc Hồi Xuân khó xử nói: “Chỉ sợ phá hỏng nhã hứng của Lục tiên sinh.”

    Lục Nhân Nghĩa cười ha hả, bá vai hắn hướng vào phòng, “Rượu này rất nhẹ, ngươi cứ yên tâm mà uống.”

    “Nhưng, nhưng là…” Đoan Mộc Hồi Xuân miễn cưỡng bị y đẩy vô trong.

    Lục Nhân Nghĩa trở tay đóng cửa lại.

    Hai người lặng im đối diện nhau hồi lâu, rồi bỗng dưng cùng nở nụ cười chân thành phát xuất tự đáy lòng.

    Đại đả xuất thủ (Cửu)

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười xong lại bắt đầu lo lắng, “Cơ Thanh Lan bản tính cẩn thận đa nghi, lòng dạ thâm hiểm, e rằng nhất cử nhất động của chúng ta đều nằm trong tầm kiểm soát của y.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Tình thế nguy ngập, có rất nhiều việc đành phải bất chấp.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cả kinh, vội vàng hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Kể ra dài lắm. Sau khi ngươi mất tích, Minh Tôn liền triệu tập các trưởng lão trong giáo chúng tề tựu về Tụ Thành, giao ta phụ trách tìm tung tích của ngươi. Ta tổ chức truy lùng hai ngày hai đêm, phát hiện rất có khả năng ngươi đã lưu lạc đến Tây Khương. Minh Tôn sợ thân phận của ngươi lộ ra ngoài sẽ gặp phải bất trắc, một mặt loan tin ngươi bị hại, mặt khác phái ta trà trộn vào Tây Khương tiếp tục truy tìm.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Thế Hoàng Hà bang đã gặp phải chuyện gì?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Đương nhiên đó là lời dối gạt do ta bịa ra. Từ lúc Thánh Nguyệt giáo phát động tấn công Ma giáo, quan hệ giữa Trung Nguyên và Tây Khương trở nên cực kỳ căng thẳng. Nếu không dùng một cái cớ tương tự, dù ta có xâm nhập được Tây Khương cũng khó tiến nửa bước, tiếp cận Thánh Nguyệt giáo lại càng vô vọng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gật đầu nói: “May mà ngươi mượn tay Xích giáo, bằng không cho dù Hoàng Hà bang cũng khó một sớm một chiều đạt được tín nhiệm của Thánh Nguyệt giáo.”

    Lục Nhân Nghĩa lắc đầu bảo: “Xích giáo Giáo chủ nào phải ngọn đèn thiếu dầu, chỉ một cái Hoàng Hà bang làm sao lọt vào mắt hắn?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc hỏi: “Vậy ngươi đã dùng cách gì để thuyết phục hắn?”

    “Ta thuyết phục đây không phải Xích giáo Giáo chủ, mà là Tây Khương Hồn Hồn vương.” Lục Nhân Nghĩa hãm thấp giọng nói, “Kỳ thực tuy nhiều năm qua Ma giáo không hề chen chân vào Tây Khương, nhưng động thái của Tây Khương thì không khắc nào không để ý. Việc Kỷ Huy Hoàng chiếm Bễ Nghễ sơn năm xưa luôn là vết hằn trong lòng Minh Tôn, lúc nào hắn cũng lấy đó để tự xét, cư an tư nguy (sống bình yên vẫn nghĩ đến lúc nguy khó), chẳng dám buông lỏng lấy một chút. Cho nên, khi biết được đối thủ là Thánh Nguyệt giáo, lập tức hắn nghĩ ngay đến việc liên kết với Hồn Hồn vương.” Y nói đến đây thì đột nhiên dừng, trên mặt hiển lộ thần tình phức tạp.

    Luận đến tận tâm vì Ma giáo, nếu Phùng Cổ Đạo xếp thứ mười, e rằng từ một đến chín chẳng có ai. Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Hồn Hồn vương có hiềm khích với Thánh Nguyệt giáo sao?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Ngươi biết vương vị của Hồn Hồn vương từ đâu mà có được không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lắc đầu. Lúc Tê Hà sơn trang còn, hắn luôn cho rằng Đột Quyết Tây Khương là man di mọi rợ, không đáng nhắc đến. Về sau Tê Hà sơn trang suy tàn, hắn gia nhập Ma giáo, thân gánh vác quá nhiều, tâm suy nghĩ quá xa, càng không màng đến những chuyện cách xa vạn dặm lại ở ngoài phận sự của hắn.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Nguyên bản Tây Khương vương là Mẫn Mẫn vương – huynh trưởng đồng phụ dị mẫu của Hồn Hồn vương. Lúc phụ thân của bọn họ – Tề Khế vương còn tại thế, cả hai đã minh tranh ám đấu giành quyền lực. Tiếp đó Tề Khế vương vì lấy lòng mẫu thân của Mẫn Mẫn vương là Ngân Linh công chúa Đột Quyết, nên cho Mẫn Mẫn vương kế vị, Hồn Hồn vương ngoài mặt thần phục, nhưng lại ngầm chiêu binh mãi mã, chờ thời tạo phản. Sau tại trận chiến Cổ Mạc Tháp, Mẫn Mẫn vương bị thần kỹ thiện xạ của Hồn Hồn vương bắn trúng tim, chết tại trận. Lúc bấy giờ Hồn Hồn vương mới soán vị trở thành Tây Khương vương.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe xong chau mày, “Lẽ nào Thánh Nguyệt giáo đứng về phía Mẫn Mẫn vương?” Hắn tin chắc y nói dài như thế, tuyệt đối không phải để phổ cập lịch sử Tây Khương.

    Lục Nhân Nghĩa gật đầu bảo: “Không sai. Tây Khương tộc hiếu chiến, đối với Tây Khương mà nói, vũ lực đứng đầu, vì vậy địa vị của võ lâm Tây Khương ở Tây Khương khác biệt rất lớn so với Trung Nguyên. Là Tây Khương đệ nhất giáo phái, Thánh Nguyệt giáo luôn có quan hệ mật thiết với vương thất Tây Khương. Dĩ nhiên khi Mẫn Mẫn vương đại chiến Hồn Hồn vương, Thánh Nguyệt giáo từng phái không ít cao thủ đến hỗ trợ Mẫn Mẫn vương.”

    Cục diện của Tây Khương dần dần hiển hiện rõ nét trong đầu Đoan Mộc Hồi Xuân, “Nếu vậy Xích giáo chính là quân cờ Hồn Hồn vương dùng để áp chế Thánh Nguyệt giáo?” Mẫn Mẫn vương mượn sức Tây Khương đệ nhất giáo, Hồn Hồn vương liền dựa vào Tây Khương đệ nhị đại giáo, xem ra cũng tám lạng nửa cân.

    “Có thể nói như vậy.” Lục Nhân Nghĩa nói, “Ta nhân danh Ma giáo cầu kiến Hồn Hồn vương đề nghị liên kết thế lực đôi bên, đả kích Thánh Nguyệt giáo. Hồn Hồn vương quả nhiên đồng ý, còn phái Xích giáo đến hỗ trợ ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Vậy hai thiếu niên đi cùng ngươi là…”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Bọn họ do Xích giáo Giáo chủ chọn tới. Xích giáo Giáo chủ nói Tân Cáp hảo nam sắc, lại thích thiếu niên Trung Nguyên, nên đã thay ta chuẩn bị phần lễ vật này để thể hiện thành ý.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Chẳng trách bọ họ trông rất lạ mặt.”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Nghe đâu Xích giáo Giáo chủ tìm đến từ tiểu quan quán.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân trầm ngâm chốc lát, thuận theo những nghĩ suy trong đầu, tâm tình ở ngực cũng dịu xuống, bèn nói: “Vừa rồi ngươi bảo tình huống khẩn cấp, vậy đã xảy ra việc gì?”

    Lục Nhân Nghĩa đáp: “Vẫn chưa, nhưng cũng sắp rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy làm khó hiểu.

    “Ngươi là vị trưởng lão cử túc khinh trọng (có ảnh hưởng lớn) của Ma giáo ta, nay ngươi trúng phải độc thủ Thánh Nguyệt giáo, Ma giáo sao có thể nhẫn khí ngôn thanh (nuốt giận) mà không đòi lại công đạo cho ngươi?” Lục Nhân Nghĩa nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chợt hỏi: “Ý ngươi là, Minh Tôn chuẩn bị trực diện thảo phạt Thánh Nguyệt giáo?”

    “Đương nhiên phải phản kích.” Việc Ma giáo bị tập kích đã rầm rộ đến sôi sục tại Trung Nguyên, đám Bạch đạo đại phái đang cách ngạn quan hỏa chờ xem kịch vui, nếu Ma giáo không lấy lại thể diện, e rằng sẽ lập tức mang ‘mỹ danh’ rùa đen rút đầu, cho nên trước trận phản kích, chúng ta phải rời khỏi nơi này. Bằng không chờ ngày đó đến thật, chúng ta có muốn chạy cũng chạy không kịp.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Còn bao lâu nữa?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Để kéo dài thời gian, Minh Tôn sẽ gửi đi ba thiên hịch văn chinh phạt, trong vòng mười ngày kể từ khi hắn gửi, chúng ta phải ly khai.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Bao giờ thì hắn gửi thiên thứ nhất?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Điều đó tùy thuộc cảm hứng của Cổ trưởng lão.”

    “…”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Nhưng phải làm thế nào để ly khai đây?” Mặc dù võ công hắn đã khôi phục, nhưng nơi này là tổng bộ của Thánh Nguyệt giáo. Đừng nói Cơ Thanh Lan, Cơ Diệu Hoa, chỉ một Hồ Diệp trưởng lão thôi cũng không thể khinh thường. Mà hắn lại không biết rốt cuộc tại Thánh Nguyệt giáo có bao nhiêu cao thủ cỡ như Hồ Diệp trưởng lão.

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Ta thì đơn giản rồi, muốn chừng nào đi cứ nói một tiếng với Xích giáo Giáo chủ. Về phần ngươi, bọn ta đang nghĩ cách khác.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài nói: “Hiện tại dù có thể ly khai, ta cũng chẳng dám ly khai.”

    Lục Nhân Nghĩa nghi hặc hỏi: “Nghĩa là sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Cơ Thanh Lan là đồ đệ của y quái Cơ Vô Thường, ta đã ăn Trấn Tâm hoàn của y, cần phải dùng dược của y mỗi tháng.”

    Lục Nhân Nghĩa biến sắc: “Lẽ nào không có giải dược ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Chắc là có. Nhưng dược thất của y cơ quan trùng điệp, muốn lấy giải dược dễ dàng vậy sao?” Tiện thể, hắn đem luôn chuyện kẻ bịt mặt ra kể.

    Lục Nhân Nghĩa nghe xong, không khỏi lo lắng chậm rãi rảo quanh phòng. Đi được một chốc, y dừng bước, quay đầu lại hỏi: “Chẳng phải ngươi là thiếu trang chủ của Tê Hà sơn trang ư? Đến độc của Lam Diễm Minh còn giải được, lý nào của Cơ Thanh Lan lại giải không xong?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Sư phụ y – y quái Cơ Vô Thường là người chế tạo độc dược cho Lam Diễm Minh. Theo lý mà nói, Cơ Thanh Lan được coi là sư thúc của ta.”

    Tinh thần Lục Nhân Nghĩa triệt để suy sụp. Điểm này về Tê Hà sơn trang thì y biết, luận y thuật, chẳng qua chỉ nửa vời mà thôi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn sắc mặt y, biết ngay y cũng thất thủ vô sách, nhưng vẫn bình thản nói: “Tục ngữ nói quả không sai, binh lai tương đáng, thủy lai thổ yểm*. Không bằng chúng ta cứ đi bước nào tính bước đó đã.”

    *Thành ngữ ‘Binh lai tương đáng, thủy lai thổ yểm’ ý nói mặc cho đối phương dùng cách thức gì, luôn luôn có biện pháp để ứng phó.

    Lục Nhân Nghĩa trầm mặc một chút rồi nói: “Không biết ngươi có nghĩ đến một người có thể lợi dụng không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Ai?”

    “Cơ Diệu Hoa.”

    Nhất thời Đoan Mộc Hồi Xuân cảm thấy choáng váng như vừa bị ai đó đánh vào đầu. Hắn dè chừng nói: “Luận tâm tư, Cơ Diệu Hoa còn trên cả Cơ Thanh Lan.”

    Lục Nhân Nghĩa phán đầy hàm súc: “Ta lại thấy, hắn đối với ngươi có phần trọng đãi.”

    Cái thứ trọng đãi ấy chỉ tổ khiến kẻ khác nghi kị như phòng rắn tránh rết!

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngậm thinh.

    Lục Nhân Nghĩa thấy mặt hắn đầy phản cảm, bèn bảo: “Cơ Diệu Hoa võ công cao cường, tại sàn luận võ chúng ta đã chứng kiến. Nếu y muốn trộm dược, phải nói là rất dễ dàng. Huống hồ giao tình của y với Tân Cáp, Cơ Thanh Lan không tầm thường, đừng bảo lấy trộm, công khai đi lấy không chừng cũng lấy được nữa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười khổ nói: “Nhưng muốn y mở miệng so với trộm dược còn khó hơn.”

    Lục Nhân Nghĩa lắc đầu bảo: “Cái đó cũng chưa chắc. Trong đầu ta có một ý, không biết Đoan Mộc trưởng lão thấy sao?”

    Trực giác cho Đoan Mộc Hồi Xuân biết những điều y sắp nói không phải là thứ hắn muốn nghe.

    Quả nhiên, Lục Nhân Nghĩa nói: “Khiến Cơ Diệu Hoa mở lời cầu người từ Cơ Thanh Lan.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…”

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc