Hữu châu hà tu độc – Chương 37-45

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc

    Ái bất thích thủ (1)

    “A Cửu không có ác ý.” Hồ Diệp trưởng lão biện bạch.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nga nửa đêm canh ba leo cửa vào phòng thân thân nhà ta, không phải ác ý, chẳng lẽ lại là tình ý? Thế thì càng hỏng, ta sẽ ghen đó.”

    Hồ Diệp trưởng lão hỏi: “Phong chủ chắc cũng biết lai lịch của Cơ Thanh Lan chứ?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Biết đôi chút.”

    “Y không những tinh thông dụng độc, lại càng am hiểu cách chế độc.” Trong lúc nói, mắt Hồ Diệp trưởng lão ánh lên tia nhìn lạnh lẽo, “Hơn nữa độc dược điều chế thì ngũ hoa bát môn (rất đa dạng).”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Ngày trước y đã dùng độc đó để cứu Tân Cáp giữa thiên quân vạn mã, đồng thời cũng khiến Hồn Hồn vương kiêng kỵ đến nay. Trưởng lão muốn báo ân sao?”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Ân huệ của Cơ Thanh Lan ngày trước ta ghi lòng tạc dạ, nhưng về sau y có ý đồ lợi dụng độc dược thao túng Thánh Nguyệt giáo, thật khiến người ta khó mà bỏ qua!”

    Cơ Diệu Hoa nhấc quạt che mặt, “Nga? Có chuyện đó ư?”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Phong chủ đứng ra đưa Cơ Thanh Lan đến Thánh Nguyệt giáo, chẳng lẽ không nhận ra y bừng bừng dã tâm, có ý đồ khác?”

    Cơ Diệu Hoa phán: “Ta tầm nhìn hạn hẹp.”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Vậy Phong chủ có muốn đưa y đi không?”

    Cơ Diệu Hoa thở dài: “Tiếc là hiện tại y với Tân Cáp gắn bó keo sơn, dù ta muốn dẫn y đi, y cũng không chịu nha.”

    Hồ Diệp trưởng lão hít sâu một tràn, nói: “Người như Cơ Thanh Lan, lưu không được.” Hắn dùng tiếng Tây Khương, phát âm vừa nhanh vừa dính liền, điển hình là ba chữ ‘lưu không được’ hắn thốt ra ngắn gọn đanh thép, như thể bổ từng nhát từng nhát búa nặng nề lên mặt gỗ.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thanh Lan thân thân mặc dù đôi lúc khá khôn ngoan, nhưng khôn ngoan cũng chẳng có gì sai cả.”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Chỉ tiếc cái khôn của y không thuộc chính đạo. Nếu không vì y, Thánh Nguyệt giáo đâu mâu thuẫn với Ma giáo, để rồi rước hỏa vào thân?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Trung Nguyên trù phú, nếu có được một chỗ dựa lớn vững chắc như Hoàng đế Trung Nguyên, tiền đồ của Thánh Nguyệt giáo về sau sẽ tương đối có lợi.”

    Hồ Diệp trưởng lão cười khẩy: “Nếu Hoàng đế Trung Nguyên thế lực lớn như vậy, cần gì phải hợp tác cùng Thánh Nguyệt giáo. Theo ta được biết, Ma giáo có quan hệ thiên ti vạn lũ (nghìn tơ vạn mối) với các võ lâm đại phái Trung Nguyên, lại có giao tình đặc biệt với Tuyết Y Hầu. Động vào Ma giáo cũng như động vào giới võ lâm Trung Nguyên, lấy đâu ra lập túc chi địa (nơi an cư lập nghiệp) cho Thánh Nguyệt giáo?”

    “Cho dù không thể bành trướng đến Trung Nguyên, có được lễ vật của Hoàng đế Trung Nguyên kể cũng không tồi.”

    “Hừ, những thứ ấy, Thánh Nguyệt giáo thiếu sao?” Hồ Diệp trưởng lão không phải một sớm một chiều mà tích oán với Cơ Thanh Lan, “Ngày mốt gặp gỡ Ma giáo, còn chưa biết phải dứt điểm thế nào.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nơi đâylà Tây Khương, địa bàn của Thánh Nguyệt giáo, trưởng lão cần chi lo lắng?”

    “Nghe đồn Ma giáo Ám Tôn võ công tuyệt đỉnh, là võ lâm đệ nhất cao thủ ở Trung Nguyên. Ta tuổi tác đã cao, đối phó với y chỉ sợ lực bất tòng tâm, mà giáo chủ thì…” Hắn nhìn Cơ Diệu Hoa bằng ánh mắt chăm chú, biểu lộ ý tứ rõ rệt.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Di? Trưởng lão quên rằng Thanh Lan thân thân cũng đi sao? Y tinh thông dụng độc, càng am hiểu chế độc, độc dược luyện ra ngũ hoa bát môn, có y bên cạnh, trưởng lão có thể yên chí cả trăm hai mươi lần.”

    Vốn dĩ Hồ Diệp trưởng lão muốn thỉnh Cơ Diệu Hoa ngày mốt cùng đi, nhưng lại bị y chặn bằng chính lời nói của mình, lời mời bị ngăn lại. “Vậy Phong chủ có dự tính gì không?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Ta đi đã lâu rồi, cần phải trở về.”

    Hồ Diệp trưởng lão sửng sốt hỏi: “Phong chủ định bao giờ khởi hành?”

    “Chắc…” Cơ Diệu Hoa phẩy phẩy quạt nói, “Ngày mốt đi.”

    Trùng một ngày với cuộc hẹn của Ma giáo.

    Hồ Diệp trưởng lão nhìn y, như thể muốn từ khuôn mặt y soi ra dụng ý đằng sau quyết định ấy, chỉ là nhìn thế nào cũng thấy có mỗi lớp phấn dày cộm.

    “Đã vậy, ta chúc Phong chủ nhất lộ thuận phong (thuận buồm xuôi gió).”

    Cơ Diệu Hoa cười tít mắt bảo: “Nói hay nói hay.”

    “Nếu thế, Phong chủ có thể trả A Cửu về không?” Hồ Diệp trưởng lão xoay trọng tâm câu chuyện về điểm ban đầu.

    Cơ Diệu Hoa chậm rãi nói: “Cũng không phải không được.”

    Hồ Diệp trưởng lão hào phóng bảo: “Phong chủ có điều kiện gì cứ việc nói đừng ngại.”

    “Thứ nhất, không được để nàng gặp Mạn Hoa thân thân của ta nữa.”

    “Hảo.” Hồ Diệp trưởng lão đáp ứng thật thống khoái. Đã biết vị trí của Tôn Ẩn trong lòng Cơ Diệu Hoa, cớ gì hắn còn bỏ công làm chuyện mất lòng đó.

    “Thứ nhì, đừng để nàng trèo cửa phòng thân thân nhà ta nữa.”

    “Hảo.”

    “Thứ ba, nàng có nghĩ cũng không được nghĩ đến thân thân nhà ta.” Cơ Diệu Hoa dừng một chút rồi nói, “Không chỉ Mạn Hoa thân thân, mà luôn cả Thanh Lan thân thân.”

    Hồ Diệp trưởng lão nhíu mày, “Phong chủ đây là có ý gì?”

    Cơ Diệu Hoa thở dài: “Kỳ thực đại đa số thời gian Thanh Lan thân thân đều rất an phận thủ thường.”

    Hồ Diệp trưởng lão nói, “Cái này ta tự có chừng mực.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Được rồi. Ngươi đến trù phòng đón nàng đi.”

    Hồ Diệp trưởng lão đổi lại cũng thẳng thắn, quay lưng tiến hướng trù phòng. Đi được nửa đường, hắn đột ngột đình bước ngoái đầu nói, “Ngươi biết thư đồng của Cơ Thanh Lan đã chết như thế nào không?”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Chẳng phải đều bị các ngươi giựt dây mà chết sao?”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Cho dù bọn ta không giựt dây khiến họ đến dược thất trộm dược, trên người bọn họ cũng đã bị Cơ Thanh Lan hạ độc.”

    “Nga.”

    “Độc ấy là Trấn Tâm Hoàn.” Hồ Diệp trưởng lão ám chỉ sâu xa, “Hy vọng Tôn Ẩn chưa trúng phải thứ độc dược đó.”

    Cơ Diệu Hoa chẳng hề hoang mang nói: “Đa tạ trưởng lão quan tâm.”

    Hồ Diệp trưởng lão hỏi: “Ngươi không lo lắng?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Trong tiếng Hán có câu___Sinh tử hữu mệnh, phú quý tại thiên. Ta tin mạng của thân thân không đến nỗi tồi, dẫu sao… Hắn cũng trưởng thành đẹp đến thế.”

    “…”

    Hồ Diệp trưởng lão thấy A Cửu có vẻ trọng yếu hơn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân loay hoay trong phòng cả nửa canh giờ, đang định lên giường nằm chốc lát, chợt nghe bên ngoài vọng đến chuỗi bước chân vội vã, ngay sau đó ván cửa bị đập bang bang.

    “Tôn Ẩn đại ngốc tử, ngươi bước ra cho ta!” A Bội kêu ầm ngoài cửa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ấn ấn thái dương đau âm ỉ, mở cửa.

    A Bội vốn đang vận sức phá cửa đột nhiên bất động, hai mắt đỏ hoe nhìn hắn hỏi: “Ngươi muốn đến Tuyệt Ảnh Phong?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hạ giọng nói: “Từ nay ta phải theo Phong chủ rồi.”

    A Bội phán: “Ta không đồng ý!” Nàng thét đến gắt giọng, tê tâm liệt phế, như thể chỉ cần quát to hơn thì thực sự có thể quát cho hắn đứng nguyên, đính chặt vào Dị Khách Cư, nửa bước cũng không rời.

    Đoan Mộc Hồi Xuân khó xử nói: “Đây là mệnh lệnh của công tử.”

    “Vì sao ngươi không từ chối?” A Bội bất ngờ ôm chặt cánh tay hắn kéo đi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bị nàng lôi đi mấy bước, dừng lại bảo: “A Bội cô nương.”

    A Bội kéo tay hắn cố tiến về phía trước, “Sao ngươi không đi tiếp? Chúng ta cùng đến cầu công tử cho ngươi lưu lại. Chẳng phải ngươi muốn về Trung Nguyên ư? Ta đi cầu công tử, nhất định có thể giúp ngươi được trở về!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang định nói gì đó, bỗng thấy Cơ Diệu Hoa ngoài cửa khoan thai lướt vào, cười cợt phán: “Nha nha nha, đây quả là cảnh chia ly lưu luyến động lòng a.”

    Ngón tay A Bội run rẩy, rồi lập tức nắm chặt, “Phong chủ.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Tình cảm giữa ngươi với thân thân nhà ta tốt thật a. Bất quá phải cáo biệt rồi, bằng không chờ ta và thân thân về Tuyệt Ảnh Phong, sang năm lại có cơ hội tái kiến.”

    A Bội cả kinh hỏi: “Phong chủ muốn trở về Tuyệt Ảnh Phong?”

    Cơ Diệu Hoa chớp mắt bảo: “Dĩ nhiên, các ngươi đều đi hết, ta và thân thân ở lại sẽ rất tịch mịch.”

    A Bội lo lắng hỏi: “Bao giờ Phong chủ lên đường?”

    “Thì… lúc các ngươi khởi hành ấy.” Cơ Diệu Hoa cười tít mắt, hồn nhiên không phát hiện ra quyết định của y khiến hai kẻ còn lại thất kinh.

    A Bội nói: “Sao lại gấp thế?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Vì ta muốn cùng thân thân nhà ta đến một nơi chỉ có hai ta sớm chút a.”

    A Bội mặt trắng bệt.

    “Lại nói.” Cơ Diệu Hoa bảo, “Ngươi cũng đến tuổi xuất giá rồi. Ta thấy Cổ Thái không tệ, thân thể tráng kiện, nhất định sẽ hảo hảo thương yêu thê tử đó.”

    Môi A Bội run run, khóe mi ươn ướt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn gương mặt lạc lõng thương tâm của nàng, cảm thấy không đành lòng, nói: “Hôn nhân đại sự của A Bội cô nương phải do chính nàng làm chủ.”

    A Bội quay đầu nhìn hắn, đôi mắt chợt ánh lên tia hy vọng sáng ngời, “Thực sự do ta làm chủ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân rút tay khỏi lòng bàn tay nàng, mỉm cười nói: “A Bội cô nương hoạt bát đáng yêu thấu hiểu nhân ý, nhất định có ngày sẽ tìm được một đấng lang quân tâm đầu ý hợp.”

    Ái bất thích thủ (2)

    A Bội ngơ ngác nhìn hắn, tia hy vọng trong mắt tàn lụi dần, thẳng đến khi hoàn toàn tiêu biến. “Đã vậy, chúc ngươi cùng Phong chủ thuận buồm xuôi gió.” Nàng cúi mặt nói xong, lập tức cắm đầu chạy ra ngoài.

    Cơ Diệu Hoa cười hể hả nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nha nha nha, ta phải trông kỹ thân thân mới được, ngộ nhỡ sơ sẩy một cái, thân thân sẽ bị kẻ khác cuỗm đi ngay.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Phong chủ cứ đùa.”

    “Lẽ nào thân thân nghe không ra ta đây chẳng hề nói đùa, mà là đang cay cú sao?” Cơ Diệu Hoa lập tức thu nụ cười lại, chuyển sang bộ dạng mặt ủ mày chau.

    Đoan Mộc Hồi Xuân phát hiện cứ mỗi lần hắn tưởng bản thân đã thích ứng với đủ loại biểu tình của Cơ Diệu Hoa, thì chắc chắn y sẽ dùng bản mặt bột mì kia nặn ra một bộ dáng càng quái đản hơn.

    “Thân thân. Ta phát ghen này.” Cơ Diệu Hoa nói đoạn, lao người tới, chu mỏ nhào vào hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức dời bước, khẽ nhích người qua. Từ lúc Cơ Diệu Hoa giúp hắn khôi phục võ công, hắn cũng chẳng buồn che giấu võ công của mình trước mặt Cơ Diệu Hoa nữa.

    Cơ Diệu Hoa ấm ức nhìn hắn bảo: “Thân thân, ngươi tuyệt tình quá đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mặt vô biểu tình nói: “Tuyệt tình đỡ hơn tuyệt hậu.”

    Cơ Diệu Hoa trừng mắt bảo: “Một ngày nào đó thân thân sẽ biết, tuyệt hậu chẳng xá chi, không có Tuyệt Ảnh phong Phong chủ mới là chuyện cực kỳ hệ trọng. Ai~ Cũng được, ngày tháng còn dài. Ta lãnh thân thân về nhà trước đã.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở phào nhẹ nhõm, trở về phòng lấy hành lý. Kỳ thực hành lý của hắn rất giản đơn, chỉ có bộ trạng phục mặc khi đến Dị Khách Cư, A Bội đã sửa lại giùm hắn. Nhìn y phục, hắn không khỏi thở dài nhớ đến A Bội đã uất giận bỏ đi.

    Kể từ lúc hắn lấy thân phận Tôn Ẩn tiến vào Dị Khách Cư, hắn và A Bội đã định sẵn là vô vọng.

    Hắn cầm hành lý xuất môn, Cơ Diệu Hoa vẫn đứng trong sân.

    Nằng chiều chiếu rọi, mặt y nhiễm chút sắc vàng, màu da bấy giờ tựa như người thường. Nhìn y lúc này mới thấy, ngũ quan hiển hiện rõ rệt. Sống mũi cực thẳng, mi cong vút, đường nét góc cạnh hoàn hảo…

    Cơ Diệu Hoa quay đầu lại, bất chợt nhếch miệng cười hỏi: “Thân thân đang nhìn trộm ta sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ định ngày mốt khởi hành?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Sao thân thân không chịu thú nhận chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Vì lời nói thật dễ tổn thương.”

    Cơ Diệu Hoa ngẩn người rồi phấn khởi cười rộ lên: “Cho nên, thân thân đây là quan tâm đến cảm nhận của ta?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ còn chưa trả lời vấn đề vừa rồi của ta.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Thân thân không muốn ngày mốt đi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Tất cả tùy vào Phong chủ phân phó.”

    “Vậy thì ngày mốt.” Cơ Diệu Hoa híp mắt cười.

    Bước vào Cổ Viên của Cơ Diệu Hoa, Đoan Mộc Hồi Xuân liền đề cao cảnh giác.

    Y sẽ để hắn nghỉ ở đâu? Hắn phải ứng phó như thế nào?

    Đoan Mộc Hồi Xuân không ngừng suy đoán, cũng không ngừng hình dung lời lẽ cự tuyệt cho bản thân.

    “Cứ vào phòng đó đi.” Cơ Diệu Hoa chỉ gian phòng phía Tây, “Đừng quên chốc nữa cùng nhau dùng bữa tối nga.” Nói đoạn, y trở về phòng chính.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng trơ trọi trong viện, quả thực không thể tin nổi y cứ thế dễ dàng buông tha hắn, bất qua trước giờ Cơ Diệu Hoa hành sự khó lường, làm thế dĩ nhiên là có mục đích của y. Hắn nhanh chóng giấu đi sự mừng rỡ lẫn kinh ngạc, lẳng lặng dọn vào Tây phòng.

    Đến bữa tối, Đoan Mộc Hồi Xuân ăn trước ở trù phòng, sau đó đem bữa tối đến cho Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa thấy hắn chỉ bưng phần một người cũng chẳng nói gì, chậm rãi ăn xong, rồi nói: “Thân thân, ngươi thích ngủ trong hay ngoài?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt, nhìn y đầy nghi hoặc.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta đang hỏi, thân thân thích ngủ phía trong giường hay phía ngoài?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Ta thích ngủ một mình, khỏi phân trong ngoài.”

    “Nhưng từ giờ trở đi, phải phân chia ra rồi.” Cơ Diệu Hoa lắc lắc ống tay áo nói, “Thân thân nên sớm thích ứng với ta mới được a.”

    “…Chẳng phải Phong chủ bảo ta ở Tây phòng ư?”

    Cơ Diệu Hoa tròn mắt nói: “Sao thân thân có thể nghĩ như thế? Ta chỉ lệnh cho thân thân cất hành lý vào Tây phòng thôi a!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hít sâu một hơi nói: “Từ nhỏ Tôn Ẩn đã quen ngủ một mình, hoàn thỉnh Phong chủ lượng thứ.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nhưng ngủ một mình ta sợ. Thân thân, ngươi không biết a, mấy ngày nay ta chưa từng ngủ ngon. Tối nào cũng mơ thấy nửa đêm thân thân đến tìm ta, nhưng khi ta nhường nửa giường ra, mặt thân thân liền thay đổi, lúc thì biến thành sài lúc thì biến thành lang. Làm ta sợ muốn chết.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Phong chủ không sợ ta ngủ chung trong phòng, sài lang sẽ tăng thêm?”

    “Ta nghĩ ta thích tên sài lang bại hoại thân thân hơn!” Cơ Diệu Hoa đột nhiên chạy tới cạnh cái rương, mở rương, lần lượt lấy ra mấy bộ xiêm y hoa hòe sặc sỡ ướm vào người, “Thân thân thích ta mặc bộ nào? Loại sa mỏng này được không? Nếu ta không mặc cái gì ở trong… hẳn là thấy rõ hết nga.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngoảnh mặt bỏ đi.

    Cơ Diệu Hoa ai oán nhìn cánh cửa đi vội quá chẳng kịp đóng.

    Chốc lát sau, có tiếng bước chân gấp gáp vang lên.

    Mắt Cơ Diệu Hoa sáng rỡ.

    Quả nhiên, Đoan Mộc Hồi Xuân đã trở lại.

    “Thân thân, ngươi…” Cơ Diệu Hoa chưa nói hết câu, liền thấy Đoan Mộc Hồi Xuân dọn bát đũa vào mâm, sau đó bưng khay bỏ đi không ngoái đầu nhìn. Lần này còn tiện chân đóng cửa lại.

    Cả đêm yên lặng.

    Trời vừa tảng sáng, Đoan Mộc Hồi Xuân liền mở mắt.

    Hắn dậy sớm như vậy chẳng phải vì trước đây làm thư đồng quen thói dậy sớm, mà vì tiếng bước chân lưỡng lự ngoài cửa hòa với tiếng thở dài thi thoảng phát ra.

    Đoan Mộc Hồi Xuân định nằm trên giường thêm một chút, nhưng âm thanh ngoài cửa không những không tiêu biến trái lại ngày càng có xu thế trầm trọng, đành đứng dậy mặc y phục mở rộng cửa.

    Cửa vừa mở, Cơ Diệu Hoa lập tức nhào tới, ai oán nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhất thời chẳng nói nên lời.

    Lời tốt lời xấu lời xã giao cái nào cũng thốt không ra.

    Bất kỳ ai đối diện với khuôn mặt ấy cũng sẽ nói không nên lời. Nếu trước đây mặt Cơ Diệu Hoa tựa như bánh màn thầu, thì hiện tại giống hệt bánh bao đậu bị thủng. Hắn quan sát viền mắt Cơ Diệu Hoa cố ý tô đen, cả một lúc sau mới hỏi: “Phong chủ, mắt của ngươi…”

    Cơ Diệu Hoa tự chỉ vào vành mắt nói: “Thân thân bảo đêm qua sẽ tới, ta đợi suốt một đêm, đây là bằng chứng!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…”

    Cơ Diệu Hoa ủ rủ nói: “Nhưng thân thân quả thật vẫn không tới.”

    “Phong chủ.” Đoan Mộc Hồi Xuân cuối cùng cũng lấy lại được giọng của mình, “Để ta giúp ngươi múc nước rửa mặt.”

    Cơ hội có thể sai sử Đoan Mộc Hồi Xuân thì Cơ Diệu Hoa bỏ sao được. Nhưng dáng vẻ y lúc rửa mặt vẫn không để Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn thấy, chờ Đoan Mộc Hồi Xuân lấy bữa sáng trở về, mặt Cơ Diệu Hoa đã khôi phục hình dạng khối bột mì như cũ.

    Có sự khác biệt sáng nay, Đoan Mộc Hồi Xuân thấy y thế này trông thập phần thuận mắt.

    Cơ Diệu Hoa dùng xong bữa sáng, Đoan Mộc Hồi Xuân định bưng khay trả lại trù phòng, chợt thấy Lục Nhân Nghĩa dẫn hai gã thiếu niên tiến vào.

    “Cơ Phong chủ. Tôn công tử.” Y bắt đầu chào hỏi tít ngoài xa.

    “Lục tiên sinh.” Cơ Diệu Hoa từ trong bước ra. Hôm nay trên tà áo y có thêu đóa mẫu đơn vàng rực, dưới ánh ban mai đặc biệt bắt mắt.

    Lục Nhân Nghĩa quả nhiên bị lóa mắt, cười bảo: “Phong chủ thật có tinh thần.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Sao sánh bằng Lục tiên sinh lão dương ích tráng.” (tuổi cao sức bền)

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Kỳ thực hôm nay ta đến, là để chào từ biệt hai vị.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc hỏi: “Lục tiên sinh tính đi đâu?”

    Lục Nhân Nghĩa đáp: “Vì Xích giáo có việc khẩn cấp, Giáo chủ phải chạy về xử lý, ta đây đành trở về một thể.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Di? Chẳng phải Nạp Đồ muốn cùng Sơn Loan kiểm đến cuộc hẹn sao?”

    Lục Nhân Nghĩa nói: “Chỉ e là không đi được.”

    Cơ Diệu Hoa nhởn nhơ đáp một câu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Lục tiên sinh đi chuyến này, chăng biết bao giờ được tái ngộ.”

    “Có duyên tự khắc gặp lại.” Lục Nhân Nghĩa mỉm cười, ôm quyền nói, “Thanh sơn bất cải, lục thủy trường lưu (Non xanh không đổi, nước biếc chảy hoài). Nhị vị, thỉnh.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hành lễ cáo biệt y.

    Lục Nhân Nghĩa lại ôm quyền với Cơ Diệu Hoa, rồi mới mang hai gã thiếu niên rời đi chẳng ngoái đầu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân biết vì sao hôm nay Lục Nhân Nghĩa lên đường. Sở dĩ hôm qua hắn tìm cách xác minh ngày khởi hành với Cơ Diệu Hoa thêm lần nữa, cốt là để thông tri cho Lục Nhân Nghĩa đang ở trong phòng. Hắn biết nhất định Lục Nhân Nghĩa sẽ nghe được, nhất định sẽ nghĩ biện pháp báo tin cho Minh Tôn nhằm chuẩn bị cách cứu viện. Quả nhiên, buổi sáng hôm nay y liền đến cáo từ.

    Nghĩ đến đó, tim Đoan Mộc Hồi Xuân đập thình thịch, mắt không tự chủ nhìn sang Cơ Diệu Hoa, phát hiện ra ánh mắt y đang hướng về phía Lục Nhân Nghĩa rời đi, vẻ mặt phảng phất suy tư.

    Ái bất thích thủ (3)

    Lục Nhân Nghĩa rời đi, Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức lo lắng không yên, lúc thì nghĩ xem Minh Tôn tổ chức cứu viện thế nào, lúc lại phỏng đoán Cơ Diệu Hoa sẽ ứng phó ra sao.

    “Thân thân a, thoải mái chứ?” Tiếng Cơ Diệu Hoa vang bên tai.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cả kinh hoàn hồn, thấy y đã ngồi dậy từ bao giờ, đang dùng quạt cung nữ tự quạt cho bản thân. “Phong chủ?” Lúc này Đoan Mộc Hồi Xuân mới phát hiện hắn vốn đang quạt mát cho y, quạt một hồi lại đâm ra quạt luôn cho chính mình. Hắn vội đổi hướng quạt trong tay, lùa gió mát sang kia.

    Cơ Diệu Hoa lấy quạt cung nữ đè quạt của hắn lại, khẽ cười bảo: “Nếu thân thân thấy nóng, có thể nói thẳng ra, bất cứ khi nào ta cũng sẵn lòng giúp thân thân cởi áo thoát đai.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Phong chủ khách khí rồi.”

    Cây quạt trong tay Cơ Diệu Hoa không an phận mà lần theo cánh tay Đoan Mộc Hồi Xuân hướng lên, di chuyển đến cằm của hắn, khẽ nhấc, “Thân thân, từ đầu ta đã không hề khách khí với ngươi, khách khí chính là ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thu quạt trong tay lại, chặn quạt cung nữ xuống, né đầu ra rồi nói: “Tôn Ẩn chỉ là kẻ hạ nhân, đương nhiên phải khách khí.”

    “Hạ nhân a.” Cơ Diệu Hoa rút quạt che miệng cười, “Vậy ta đây là thượng nhân của thân thân sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng thấy câu y nói có vấn đề, nhưng nhất thời không đoán được hàm ý.

    Bên ngoài vọng tới tiếng Tây Khương hô hào.

    Cơ Diệu Hoa uể oải đáp lời.

    Đối phương lại dùng tiếng Tây Khương bô lô ba la một tràn.

    Cơ Diệu Hoa nhíu nhíu mày, rồi đáp trả.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngoài mặt làm như không hề để ý, nhưng vẫn ngấm ngầm dõi theo nhất cử nhất động của Cơ Diệu Hoa.

    “Thân thân thích đi góp vui chứ?” Cơ Diệu Hoa hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đoán có thể người vừa rồi đến mời y đi đâu đó, thuận miệng nói: “Ở đây cũng thật nhàm chám.”

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Vậy đi thôi.”

    “Đi đâu?”

    Cơ Diệu Hoa nháy nháy mắt: “Tham gia náo nhiệt a.”

    Đích thực là tham gia náo nhiệt.

    Vừa nhiệt.

    Vừa nháo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng bên ngoài đoàn người, nhìn bọn họ rầm rộ thui dê nướng heo, hoan thiên hỉ địa chạy tới chạy lui.

    Tân Cáp và Cơ Thanh Lan ngồi trên đài, sát bên là một đám người luôn tay luôn chân hầu hạ cả hai. A Bội A Hoàn đứng phía sau Cơ Thanh Lan. Cơ hồ cảm giác được ánh nhìn chăm chú của hắn, A Bội ngẩng đầu nhìn lên, trông thấy hắn sắc mặt thoáng đổi, vội vã quay sang chỗ khác.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm thở dài trong lòng.

    Cơ Diệu Hoa kéo hắn vào trong, “Bọn họ rỗi hơi thích kiếm chuyện, ngày mai bất quá ra gặp mặt một cái, cũng muốn làm cho long trọng thế đấy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân giờ mới biết nguyên lai yến tiệc này chính là để tiễn chân Tân Cáp.

    Hồ Diệp trưởng lão tiến đến trước mặt, thấy Đoan Mộc Hồi Xuân thì biểu tình thoáng trầm xuống, dùng tiếng Tây Khương nói ngay một tràn với Cơ Diệu Hoa.

    Tuy Đoan Mộc Hồi Xuân nghe không hiểu tiếng Tây Khương, nhưng nhìn sắc mặt Hồ Diệp trưởng lão, hắn cũng đoán được y đang nói đến mình, mà lời lẽ thì chẳng có gì hay ho.

    Cơ Diệu Hoa trái lại bình tâm tĩnh khí. Y rút một chiếc khăn đỏ khỏi tay áo, hệt như lần trước cột lên cổ Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hơi gượng gạo né đầu đi.

    Sắc mặt Hồ Diệp trưởng lão sầm xuống một cách trắng trợn.

    Cơ Diệu Hoa coi như không thấy cứ kéo Đoan Mộc Hồi Xuân vào trong.

    Đi vài bước, xác định đã kéo dãn cự ly với Hồ Diệp trưởng lão, Đoan Mộc Hồi Xuân chỉ vào chiếc khăn đỏ trên cổ mình hỏi: “Đây là cái gì?”

    “Vải bố.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vươn tay định cởi bỏ, Cơ Diệu Hoa vội ngăn hắn. “Phong chủ lượng thứ, Tôn Ẩn từ nhỏ nhát gan, không dám nhận những thứ lai lịch bất minh.” Đoan Mộc Hồi Xuân thản nhiên nói.

    Cơ Diệu Hoa thở dài bảo: “Đó là tín vật thuộc Củ sát sứ (người duy trì trật tự) của Thánh Nguyệt giáo.”

    “Củ sát sứ?” Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc hỏi.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Củ sát sứ có quyền điều tra giáo chủ cùng trưởng lão và các giáo chúng dưới cấp, nên được tự do đến bất kỳ nơi nào trong Thánh Nguyệt giáo. Thân thân đeo nó, nghiễm nhiên có thể ra vào tất cả mọi nơi trong Thánh Nguyệt giáo.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đoán vừa rồi có lẽ Hồ Diệp trưởng lão không đồng ý để hắn dự yến chăng? Hắn cúi nhìn khăn đỏ, đột nhiên cảm thấy quyến luyến không thôi.

    “Thân thân thích màu đỏ?” Cơ Diệu Hoa bỗng dưng xoay một vòng, “Màu ta mặc hôm nay cũng là hồng sắc.”

    “Phong chủ.” A Hoàn băng qua đoàn người tiến tới, hành lễ nói, “Giáo chủ cho mời.” Nàng nói mà đến khóe mắt cũng không hề đưa lên, hiển nhiên vì không muốn thấy Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Cơ Diệu Hoa một mực kéo tay hắn mãi không buông, vừa chạy đến chỗ Tân Cáp vừa nói: “Thân thân a, yến tiệc kiểu này món ngon nhất cầm chắc ở chỗ Sơn Loan kiểm (mặt núi), chúng ta đi chực một phần.”

    Từ lúc dọn khỏi Dị Khách Cư, Đoan Mộc Hồi Xuân luôn chủ trương tránh chạm mặt A Bội thêm lần nữa. Thậm chí hắn còn muốn từ nay vĩnh biệt, về sau ngăn sông cách núi, Tây Khương cùng Trung Nguyên, không hẹn ngày tái ngộ. Thế nhưng thiên bất toại nhân ý, hắn càng không muốn gặp nàng, cơ hội gặp gỡ lại càng nhiều.

    Cơ Diệu Hoa kéo hắn lên đài, tiện tay kéo luôn cái ghế của Hồ Diệp trưởng lão cạnh y qua, bảo Đoan Mộc Hồi Xuân ngồi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vốn định từ chối, nhưng bị câu “Hay thân thân muốn ngồi lên đùi ta” dọa ngược.

    Cả hai ngồi xuống, Tân Cạp lạnh lạnh nhạt nhạt mở lời: “Ngươi thực sự không đi?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Đi, đương nhiên là đi.”

    Thái độ Tân Cáp khựng lại hỏi: “Ngươi muốn đi?”

    Cơ Diệu Hoa phán: “Dĩ nhiên, Tuyệt Ảnh Phong là nhà của ta, sao có thể không về chứ?”

    “Ta đang nói cuộc hẹn giữa hồ!” Tân Cáp nổi giận.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu ta phải về nhà, làm sao đến buổi hẹn giữa hồ được? Câu hỏi này phải chăng là rất thừa thải?”

    Cơ Thanh Lan nói: “Phong chủ có thể đến cuộc hẹn giữa hồ trước, rồi hẵn quay về Tuyệt Ảnh Phong.”

    Cơ Diệu Hoa cười đến hai mắt híp lại thành một đường: “Nha nha nha, lẽ nào Thanh Lan thân thân đây lại lên tiếng mời ta sao?”

    Tân Cáp nhích nhích người, như thể muốn cản trở đường nhìn của cả hai.

    Cơ Thanh Lan vẫn một mực rướn nửa người tới, nhìn Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu Phong chủ cho là đúng, thì cứ vậy đi.”

    Cơ Diệu Hoa chậm rãi phe phẩy quạt hỏi: “Có lợi lộc gì cho ta?”

    Cơ Thanh Lan nói: “Trước giờ Thánh Nguyệt giáo và Tuyệt Ảnh phong cùng chung chí hướng…”

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Thật không? Nhưng việc Thánh Nguyệt giáo tập kích Ma giáo, Thánh Nguyệt giáo Giáo chủ có thông qua ta trước đâu.”

    Tân Cáp nhất thời có chút gượng gạo, bảo: “Việc ấy được quyết định gấp.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu ngươi có thể từ Thánh Nguyệt giáo đi gấp đến Ma giáo, vì sao không thể báo gấp đến ta một tiếng?”

    Tân Cáp á khẩu. Sự thực là, ngay từ đầu quyết định chuyện tập kích Ma giáo, hắn đã không định để Cơ Diệu Hoa tham gia. Nhưng hôm nay Ma giáo tìm tới cửa, Cơ Thanh Lan cùng Hồ Diệp trưởng lão lại nhất trí muốn hắn mời Cơ Diệu Hoa tham dự cuộc hẹn giữa hồ, hắn mới đành mượn yến tiệc mở lời mời y.

    Cơ Thanh Lan bảo: “Đó là lúc trước, lúc này khác.”

    Cơ Diệu Hoa cười ranh mãnh nói: “Phải a, đó là lúc trước, lúc này khác.” Y ngắt một quả nho trong mâm, đưa đến miệng Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vươn tay tính nhận, lại bị y gạt đi.

    “Thân thân, để ta đút ngươi.” Cơ Diệu Hoa dúi quả nho vào sát miệng hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Đa tạ ý tốt của Phong chủ, ta không ăn nho.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nga? Hay thân thân muốn ta đút thức ăn? Chắc thân thân không nhịn đến cả thức ăn chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn xuống quả nho vẫn bất khuất bất phục chờ bên mép, rốt cuộc đành hé miệng ra.

    Cơ Diệu Hoa lập tức đẩy quả nho vào, ngón tay còn khẽ lướt qua môi hắn, “Thân thân, mùi vị ra sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân điềm tĩnh nhả hạt và vỏ ra, “Ta nói rồi, ta không ăn nho.”

    “Vậy ư, thế còn lê?” Cơ Diệu Hoa với mâm lấy lê.

    A Bội nguyên bản đứng sau lưng Cơ Thanh Lan đột nhiên quay đầu bỏ xuống đài.

    A Hoàn nhìn nàng rời xa, đứng yên lưỡng lự.

    Cơ Thanh Lan khoát khoát tay nói: “Đi đi.”

    Bấy giờ nàng mới đuổi theo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đón lấy lê từ tay Cơ Diệu Hoa, lần này hắn không khước từ.

    Tân Cáp hỏi: “Chung quy ngươi có muốn đến cuộc hẹn giữa hồ không?”

    Cơ Diệu Hoa thở dài nói: “Chẳng lẽ ta phải viết lên mặt hai chữ ‘không đi’ thật to, ngươi mới chịu tin là ta không đi?”

    Cơ Thanh Lan hỏi: “Nghe nói Ma giáo Ám tôn võ công vô song, Phong chủ không muốn gặp một lần ư?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thanh Lan thân thân, ngươi quả thật không hiểu ta rồi. Ta đâu phải một tên võ si, ta chỉ là một kẻ si tình a.”

    Cơ Thanh Lan lại nói: “Nghe đồn Minh tôn có quan hệ sâu sắc với Tuyết Y Hầu, chỉ cần chỗ nào có Minh tôn, nhất định sẽ có mặt Tuyết Y Hầu. Tuyết Y Hầu là mỹ nam tử nổi tiếng ở Trung Nguyên, Phong chủ không muốn thấy qua một lần sao?”

    “Điểm này… Kỳ thực có thể cân nhắc cân nhắc.” Cơ Diệu Hoa phe phẩy quạt nói.

    Ái bất thích thủ (4)

    Trong đầu Đoan Mộc Hồi Xuân trăm mối ưu tư. Nếu Cơ Diệu Hoa đáp ứng hành trình đến đình giữa hồ, tất hắn sẽ gặp Minh tôn chờ sẵn, cơ hội được cứu viện cũng gia tăng, nhưng Cơ Diệu Hoa võ công thâm hậu khó dò, Cơ Thanh Lan tâm cơ thâm hiểm khó đoán, có sự hiện diện của hai người này, chuyến đi đến đình giữa hồ dễ dàng chuyển biến xấu, lành dữ khó định.

    “Nhưng mà, Man Hoa thân thân sẽ ghen đó.” Cơ Diệu Hoa đột ngột tiến đến trước mặt Đoan Mộc Hồi Xuân, lấy quạt che mặt cả hai lại, nhỏ giọng nói: “Thân thân muốn, hay không muốn ta đi?”

    Cây quạt tuy nhỏ, nhưng vừa vặn ngăn được ánh mắt của Tân Cáp lẫn Cơ Thanh Lan, chỉ còn nghe mùi hương trên người Cơ Diệu Hoa không ngừng quẩn quanh mũi. Đoan Mộc Hồi Xuân vừa muốn trở về Ma giáo, lại không muốn Cơ Diệu Hoa tham dự cuộc hẹn giữa hồ, nhất thời do dự.

    “Thân thân…”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy mặt thoáng nhột, chợt phát hiện Cơ Diệu Hoa từ lúc nào đã kề môi áp sát.

    “Phong chủ.” Hắn ngửa đầu ra sau, trong nháy mắt quyết định, “Tôn Ẩn chỉ là phận hạ nhân, không dám chi phối quyết định của Phong chủ.”

    “Chậc chậc, thân thân ghen tị thật rồi, quả không cách nào nắm được tên tiểu thố nhà ngươi a.” Cơ Diệu Hoa buông quạt, ngoái nhìn Cơ Thanh Lan nhún nhún vai nói, “Đành khiến Thanh Lan thân thân thất vọng rồi.”

    Cơ Thanh Lan nói: “Ma giáo thế công hùng hậu, ngộ nhỡ Thánh Nguyệt giáo tổn hao lực lượng, e là Hồn Hồn vương sẽ thừa cơ trấn áp.”

    Cơ Diêu Hoa phẩy quạt từng cái từng cái một, “Thế công hùng hậu, rốt cuộc là do ai mà ra vậy?”

    Sắc mặt Tân Cáp nhất thời sầm xuống.

    Cơ Thanh Lan hỏi: “Phong chủ muốn nhắc chuyện cũ sao?”

    “Thanh Lan thân thân nghĩ nhiều rồi.” Cơ Diệu Hoa nói, “Ta là Phong chủ của Tuyệt Ảnh phong, chuyện Thánh Nguyệt giáo ta có tư cách gì nhúng tay vào?”

    Tân Cáp hừ lạnh nhắc: “Đừng quên, năm xưa sư phụ ngươi là trưởng lão giáo phái ta!”

    Cơ Diệu Hoa liếc mắt nhìn hắn, khẩu khí thoáng chốc trở nên lãnh đạm, “Đó là sư phụ ta, đó là năm xưa.”

    “Trong quy củ Thánh Nguyệt giáo, vị trí trưởng lão do đồ đệ của trưởng lão trước kế thừa.” Hồ Diệp trưởng lão nói một câu tiếng Hán cứng nhắc bước lên từ phía sau, “Ngươi giữ khăn đỏ, nghĩa là truyền nhân của Phạm Chu trưởng lão, tất phải kế thừa vị trí của Phạm Chu trưởng lão.”

    Cơ Diệu Hoa ngoái đầu nhìn y.

    Hai người lập tức mắt đối mắt, Hồ Diệp trưởng lão quyết không né tránh.

    Cơ Diệu Hoa ra vẻ hồ nghi hỏi: “Di? Khăn đỏ? Khăn đỏ nào?” Hắn nhìn sang Đoan Mộc Hồi Xuân, “Thân thân có biết không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân quay đi chỗ khác. Mấy cuộc nội chiến kiểu này, dễ chết nhất chính là người ngoài lơ mơ không hiểu chuyện bị kéo vào.

    Cơ Thanh Lan lộ vẻ kinh ngạc. Tuy y đoán được giữa Cơ Diệu Hoa và Thánh Nguyệt giáo có chút quan hệ không muốn kẻ khác biết, nhưng không ngờ cư nhiên lại ở cùng một tuyến!

    Tân Cáp nghe Hồ Diệp trưởng lão nói bóng gió, ánh mắt đảo tới chiếc khăn trên cổ Đoan Mộc Hồi Xuân, cười khẩy nói: “Vậy thứ trên cổ Tôn Ẩn, chắc hẳn là di vật của Phạm Chu trưởng lão rồi.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Nếu không phải thì sao?”

    Tân Cáp nói: “Nếu phải thì sao?”

    Cơ Diệu Hoa phán: “Nếu đúng là vậy, ta sẽ đem Mạn Hoa thân thân biếu ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân biến sắc.

    Cơ Diệu Hoa thong thả phẩy quạt, “Còn nếu không phải, ngươi hãy giao Thanh Lan thân thân cho ta.”

    Tân Cáp đơ mặt, do dự nhìn về phía Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan nói: “Ta và giáo chủ chỉ là bằng hữu.”

    “Chỉ là bằng hữu a.” Cơ Diệu Hoa nói, “Vậy thì, đổi điều kiện khác. Nếu không phải, về sau Thanh Lan thân thân đừng tái kiến Sơn Loan kiểm nữa được chứ?”

    Tân Cáp mấp máy miệng.

    Cơ Thanh Lan nói: “Phong chủ dĩ nhiên biết rõ khăn đỏ kia có phải là của Phạm Chu trưởng lão hay không.”

    Cơ Diệu Hoa phán: “Dĩ nhiên biết.”

    “Vậy Phong chủ không thấy thiếu công bằng sao?”

    Cơ Diệu Hoa bĩu môi nói: “Xem ra Thanh Lan thân thân luyến tiếc Sơn Loan kiểm a.”

    Tân Cáp nhìn Cơ Thanh Lan mắt sáng rỡ, ánh mắt ôn nhu.

    Cơ Thanh Lan thản nhiên nói: “Ta thấy trận cá cược này thật vô nghĩa.”

    Cơ Diệu Hoa lẩm bẩm: “Rõ ràng là Sơn Loan kiểm khơi mào nha.”

    Hồ Diệp trưởng lão thấy bầu không khí căng thẳng, phất tay ra hiệu cho các giáo đồ đang nướng dê. Giáo đồ và đồng bạn đồng loạt dâng dê nướng vừa chín lên giữa mọi người. Hồ Diệp trưởng lão rút dao găm ra, tự tay chia thịt.

    Mùi thơm từ miếng thịt được cắt lan tỏa khắp nơi, khiến người ta cồn cào ruột gan.

    Hồ Diệp trưởng lão chia trước một miếng cho Tân Cáp, sau đó liền đến Cơ Diệu Hoa, rồi lấy vải bố lau chùi dao găm, cất lại vào người, lệnh cho giáo đồ tiếp tục xẻ thịt.

    Tân Cáp đưa thịt cho Cơ Thanh Lan, Cơ Thanh Lan nếm qua một miếng, liền buông xuống.

    “Thân thân, chỗ ta cũng có, ngươi đến thử một miếng này.” Cơ Diệu Hoa ngậm miếng thịt vào miệng, nhìn hắn đầy mong đợi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân né đầu bảo: “Ta không đói.”

    Bịch bịch.

    Cơ Diệu Hoa nhả ra, thịt rớt xuống đất. Y ấm ức nói: “Thân thân bắt đầu ghét bỏ ta rồi sao?”

    Bắt đầu từ lâu rồi!

    Đoan Mộc Hồi Xuân xuất ra đáp án trăm lần như một, “Phong chủ nghĩ nhiều.”

    “Lẽ nào thân thân xấu hổ?” Cơ Diệu Hoa liếc nhìn Tân Cáp và Cơ Thanh Lan nói, “Các ngươi muốn quay đầu đi, hay muốn bọn ta về trước?”

    Tân Cáp bất mãn nói: “Ngươi lại ra yêu cầu kì quái gì đó?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “A, ta quên mất, đầu óc ngươi không tốt lắm, hoạt động không nổi. Thôi để bọn ta về trước được rồi. Thân thân…”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không đợi y nói, tự giác đứng phắt dậy.

    Đứng theo bọn họ còn có Hồ Diệp trưởng lão. “Ta tiễn các ngươi.” Hắn nối bước Cơ Diệu Hoa và Đoan Mộc Hồi Xuân, cùng nhau xuống đài.

    Lúc này yến hội đã trở nên náo nhiệt, mùi rượu thịt lan tràn tứ phía, tiếng cười nói xôn xao.

    Hồ Diệp trưởng lão theo sát bọn họ, thẳng đến khi âm thanh hồ nháo dần dần tan biến phía sau.

    Hồ Diệp trưởng lão tăng tốc, chắn trước mặt Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Ta và Phong chủ có việc cần nói, ngươi đi trước đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang tính rời đi, đã bị Cơ Diệu Hoa níu tay lại, cười híp mắt: “Ta với thân thân vốn đã hợp thành một thể, trưởng lão muốn gì cứ nói.”

    Hồ Diệp trưởng lão nhíu mày, nói vài câu tiếng Tây Khương.

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Nếu trưởng lão có thể tiết lộ bí mật của ta cho Tân Cáp, cớ sao ta không thể đem bí mật của ta nói cho Mạn Hoa thân thân?”

    Nghe được hai chữ bí mật, Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức khẩn trương.

    Hồ Diệp trưởng lão liếc nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, không buồn che giấu vẻ ghét bỏ, “Hắn là gián điệp của Trung Nguyên.”

    Đây quả thực là trùng hợp ngẫu nhiên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ thầm trong bụng, nhưng chẳng hề biện bạch. Hắn cũng rất muốn biết thái độ của Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Trưởng lão đưa ra được chứng cứ?”

    “Hắn có võ công.” Những lời này Hồ Diệp trưởng lão đều dùng Hán ngữ, hoàn toàn không màng tới Đoan Mộc Hồi Xuân đang ở ngay đó.

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Học võ cường thân, chuyện tốt a.”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Nhưng hắn nhận mình là thư sinh.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân nhà ta văn võ song toàn mà.”

    Hồ Diệp trưởng lão phán: “Hắn lai lịch bất minh.”

    Cơ Diệu Hoa mỉm cười: “Lai lịch của hắn ta biết rõ. Hắn trên có người cha già, ốm đau liệt giường, cộng thêm một vị hôn thê tương lai.”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Hoàn toàn bịa đặt.”

    “Trưởng lão nói hắn hay nói ta vậy?” Tuy Cơ Diệu Hoa vẫn đang cười, nhưng nét cười trên mi mắt y đã từ từ biến mất.

    Hồ Diệp trưởng lão lấy một hơi dài, tiếp tục chít chít quác quác xổ tiếng Tây Khương.

    Cơ Diệu Hoa chẳng nói chẳng rằng lắng nghe.

    Hồ Diệp trưởng lão nói hơn nửa ngày, thấy y không hề phản ứng, đành dùng tiếng Hán nói, “Giáo chủ là chủ nhân của ta, những gì biết được ta đều nói với hắn.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Cho nên có thể tùy tiện nói không giữ lời với kẻ khác?”

    Hồ Diệp trưởng lão nghẹn lời.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Chắc trưởng lão còn nhớ lúc sư phụ ta rời khỏi Thánh Nguyệt giáo, Thánh Nguyệt giáo có hứa một câu chứ?”

    “…Nhớ.”

    “Vậy không biết trưởng lão có nhớ, đã từng nói những gì với sư huynh ta không?”

    Sắc mặt Hồ Diệp trưởng lão đã trở nên khá khó coi, nhưng vẫn hồi đáp: “Nhớ.”

    “Thế thì được rồi.” Cơ Diệu Hoa lôi Đoan Mộc Hồi Xuân đang nghiền ngẫm vở diễn nghiền ngẫm đến say sưa, thủng thỉnh lướt qua y, vừa đi vừa quạt mà nói: “Thân thân, ta muốn ăn mì kiểu Trung Nguyên.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoàn hồn nói: “Cần ta giúp Phong chủ chuẩn bị mã xa không?”

    Cơ Diệu Hoa nhíu mày hỏi: “Thân thân không biết nhào mì sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thẳng thắn hiên ngang đáp: “Không biết.”

    “Vậy trụng mì cho ta ăn đi?”

    “Cũng không biết.”

    “Thế thân thân biết cái gì?”

    “Ăn mì.”

    “Thân thân và ta thật giống nhau, chúng ta quả là trời sinh tuyệt phối.”

    “…”

    Ái bất thích thủ (5)

    Trù phòng không có mì, chỉ có màn thầu.

    Dưới ánh mắt ai oán của Cơ Diệu Hoa cắm sau lưng, Đoan Mộc Hồi Xuân đem màn thầu cắt thành sợi mỏng, sau đó ngâm nước sôi, bỏ thêm chút mỡ hành muối.

    “Thân thân.” Cơ Diệu Hoa lấy đũa gắp một sợi màn thầu, “Sợi mì này to quá.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mặt không đổi sắc nói: “Mì thô.”

    Cơ Diệu Hoa cắn một miếng, lại nói: “Không có độ dai.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Bởi vì hàm răng Phong chủ quá bén.”

    “Di? Lẽ nào đây là lý do thân thân không chịu chủ động hôn ta?” Cơ Diệu Hoa nhe răng, “Thân thân, thực chất răng ta chỉ trắng thôi, chứ chúng chẳng khác chi đậu hũ. Bao giờ muốn hôn ta, thân thân chỉ cần nhào tới là được, nhất định ta sẽ không phản kháng nga.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân với tay lấy tô mì của Cơ Diệu Hoa bưng đi.

    Cơ Diệu Hoa giơ đũa nhìn hắn ngẩn ngơ, “Thân thân, ta vẫn chưa ăn xong.”

    “Màn thầu cứng quá, e rằng sẽ làm tổn thương hàm răng đậu hũ của Phong chủ.” Đoan Mộc Hồi Xuân vớt sạch màn thầu ra, đem tô trả lại trước mặt y.

    Cơ Diệu Hoa nhìn bát canh trong đến độ có thể phản chiếu chính mình, gượng cười nói: “Thân thân thật chu đáo a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Phong chủ quá khen.” Hắn cúi mặt, diện vô biểu tình gắp sợi màn thầu, vừa bỏ vào miệng, chợt cảm thấy hai vai trầm xuống, toàn thân bị đôi tay Cơ Diệu Hoa ghì lại, đầu còn lại của sợi màn thầu trên miệng đang bị Cơ Diệu Hoa cắn lấy.

    Vầng trán y gần ngay trước mắt, trong khoảnh khắc, lông mi cơ hồ lướt nhẹ qua hai gò má hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cắn đứt sợi màn thầu, đang định ngửa ra sau thì khuôn mặt Cơ Diệu Hoa đã sấn tới, môi đây đó giữa lúc bấn loạn dính chặt lấy nhau. Bất đồng với cái hôn nhẹ như chuồn chuồn lướt nước trước đây, lần này y quyết không lùi bước, thậm chí còn gắng sức hút lấy môi hắn.

    Phút khiếp sợ ngắn ngủi qua đi, Đoan Mộc Hồi Xuân dồn nội lực đến hai vai, đánh bật đôi tay khống chế của Cơ Diệu Hoa, sau đó trở tay tung chưởng, nhắm ngực y đánh tới.

    Cơ Diệu Hoa vỗ hai tay xuống bàn, thân thể vút lên như diều, duy chỉ có môi vẫn tiếp tục kề cận hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lách đầu, hai tay chia nhau công kích cả yết hầu lẫn cằm y.

    Cơ Diệu Hoa nhếch miệng, một tay vỗ nhẹ lên tay phải hắn, cơ thể lập tức xoay mấy vòng, hướng sang bên cạnh. Nhắm thấy gần chạm đất, y đột ngột vươn tay chống sàn, lấy đà lộn ngược ra sau, hoàn hảo đáp xuống đất.

    Cơn giận trong mắt chưa tiêu, hai gò má Đoan Mộc Hồi Xuân đỏ bừng, rực rỡ như ráng chiều.

    Cơ Diệu Hoa đưa lưỡi liếm môi một cái, cười bảo: “Mùi vị của thân thân quả nhiên chẳng thứ gì ngon bằng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lặng thinh. Lý trí vẫy vùng trong lửa giận, một mặt hắn trấn an bản thân rằng chỉ ngày mai là có thể thoát rồi, mặt khác kích động đến nỗi muốn nhấn bản mặt màn thầu trắng toát của Cơ Diệu Hoa vào nước lèo hảo hảo tẩy một trận.

    “Thân thân giận rồi sao?” Giọng Cơ Diệu Hoa nhất thời dịu xuống, cả nhãn thần cũng trở nên hiền hòa, tựa như một chú cừu vô hại. “Chẳng phải trong tiếng Hán có câu ‘tú sắc khả xan’ ( đẹp đến muốn xơi, xinh tươi mơn mởn XD) ư? Thân thân đây tú sắc khả xan, khiến người ta kìm lòng không đậu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khép mắt, chậm rãi nuốt cơn giận xuống, lẳng lặng đem món nợ này khắc ghi trong lòng, bình tĩnh nói: “Phong chủ còn gì phân phó không?”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Thân thân có việc sao?”

    “Vậy Tôn Ẩn xin được cáo lui.” Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu phóng khỏi trù phòng.

    “Thân thân…”

    Sau lưng vọng tới tiếng gọi rụt rè của Cơ Diệu Hoa, nhưng chỉ tổ khiến bóng dáng kia càng mau biến mất.

    Phóng một hơi về phòng, Đoan Mộc Hồi Xuân tát nước lạnh vào mặt triệt triệt để để rửa sạch đến ba lần, nhất là môi, thiếu điều muốn bong cả da. Vừa nghĩ gương mặt Cơ Diệu Hoa đã từng áp sát mặt mình đến dường ấy, dịch dạ dày không ngừng sôi sục như muốn tạo phản.

    Hắn uống chén trà lạnh, tạm trấn áp cơn cồn cào ở dạ dày, sau đó lấy ngón tay chấm nước trà, chậm rãi viết lên bàn: tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu.

    Mặt trời thoáng ngả về Tây.

    Một ngày sắp trôi qua.

    Nghĩ tới việc sẽ xảy đến hôm sau, lòng Đoan Mộc Hồi Xuân lại khởi sóng.

    Kể ra, hắn mới rời khỏi Trung Nguyên cùng lắm hai tháng, nhưng trong tâm tưởng, dường như đã quá hai mươi năm.

    Đến giờ thắp đèn, Đoan Mộc Hồi Xuân ăn trước ở trù phòng rồi mới bưng bữa tối đến phòng Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa vừa ăn vừa dùng ánh mắt ai oán như bị chồng bỏ nhìn hắn.

    Nếu đổi lại lúc trước, Đoan Mộc Hồi Xuân đã sớm viện cớ ly khai, nhưng hiện tại bất đồng, hắn đang đợi Cơ Diệu Hoa mở miệng báo lịch trình hôm sau. Lục Nhân Nghĩa vội vã rời đi cốt là để bố trí kế hoạch cứu viện ngày mai, nhưng nếu ngày mai Cơ Diệu Hoa không đi, kế hoạch cho dù có hoàn mỹ đến đâu cũng thành công dã tràng.

    Thế nhưng Cơ Diệu Hoa dùng bữa lâu đến cả nén nhang, vẫn nhất mực không mở miệng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa thu dọn bát đũa vào khay, vừa nghĩ đối sách.

    “Thân thân…” Cơ Diệu Hoa rốt cuộc cũng lên tiếng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mừng thầm trong bụng. Từ lúc quen biết Cơ Diệu Hoa đến nay, đây có lẽ câu ‘thân thân’ khiến người nghe phấn chấn nhất.

    “Ngươi vẫn còn giận sao?” Cơ Diệu Hoa hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Tôn Ẩn chỉ là phận hạ nhân, nào dám giận Phong chủ?”

    Cơ Diệu Hoa mặt nhẹ nhõm nói: “Ý thân thân là, bất luận ta làm gì thân thân, thân thân cũng không giận sao?”

    Đắc thốn tiến xích! (Được một tấc lấn một thước)

    Đoan Mộc Hồi Xuân mở mắt, hờ hững nhìn y, “Chẳng phải Phong chủ nói ngày mai sẽ rời khỏi Thánh Nguyệt giáo sao? Không bằng nghỉ sớm chút đi.”

    “A, ta còn chưa hỏi thân thân có muốn đi không.” Cơ Diệu Hoa đưa tay chống cằm, giương mắt tha thiết nhìn hắn hỏi, “Thân thân muốn ly khai chứ? Hay là muốn lưu lại?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ý Phong chủ đây là muốn trả Tôn Ẩn về lại Dị Khách Cư sao?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta không muốn miễn cưỡng thân thân làm chuyện thân thân không thích a.”

    Rốt cục Đoan Mộc Hồi Xuân cũng hiểu vì sao y phải trát phấn dầy đến như vậy. Căn bản chính là để tăng thêm độ dày cho da mặt! “Đa tạ Phong chủ quan tâm, nhưng đối với Tôn Ẩn, Tây Khương là ngoại bang. Đã ở đất khách, chỗ nào cũng như nhau thôi.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Thân thân muốn về Trung Nguyên?”

    “Muốn.” Về điểm ấy, Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng hề che giấu. Kỳ thực cũng không cần che giấu, hắn bị kẻ khác đem bán tới Tây Khương, muốn ly khai mới là hợp với lẽ thường.

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Vậy thân thân muốn lúc nào thì đi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hồ nghi nhìn y. Nếu hắn bị lừa bán tới ngoại bang, dĩ nhiên là muốn rời đi càng sớm càng tốt, vấn đề này thật thừa thải. Nhưng vừa ngẫm lại, hắn lập tức ngộ ra dụng ý trong câu hỏi của Cơ Diệu Hoa.

    Hắn biết bản thân bị lừa bán tới đây, nghe qua có vẻ khó tin, nhưng sự thực chính là như vậy. Tuy nhiên trong bụng Cơ Diệu Hoa, Cơ Thanh Lan thì tuyệt không nghĩ thế. Bọn họ chỉ biết làm cho sự tình vốn đơn giản trở nên phức tạp. Tỷ như, hắn đến Thánh Nguyệt giáo là để thám thính. Câu hỏi ấy của Cơ Diệu Hoa kỳ thực là muốn hỏi hắn đã hoàn thành nhiệm vụ hay chưa.

    Nghĩ thêm một tầng, câu trả lời của Đoan Mộc Hồi Xuân càng không thể bất cẩn. Nếu trực tiếp nói thẳng ra, nghĩa là thừa nhận nhiệm vụ của hắn ở đây đã hoàn thành. Vì thế hắn chỉ có thể hỏi ngược lại: “Bao giờ ta muốn ly khai thì Phong chủ sẽ thả ta trở về sao?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ngươi thừa biết ta không nỡ.”

    “Đã vậy, Phong chủ hà tất phải làm bộ làm tịch?” Đoan Mộc Hồi Xuân nói xong, không khỏi có chút hối hận vì bản thân nhất thời nhanh miệng. Dù gì có thể rời khỏi Thánh Nguyệt giáo hay không, khi nào rời khỏi Thánh Nguyệt giáo đều tùy chủ ý của Cơ Diệu Hoa, chọc giận y lúc này không phải là hành động sáng suốt.

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Nghe đồn mỹ cảnh ở Trung Nguyên đẹp không tả xiết?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kiêu hãnh nói: “Chuyện đó dĩ nhiên. Bất luận là cảnh sắc sơn thủy, hay quan cảnh đình viện, đều có vẻ đặc sắc riêng, khiến người ta hoài cảm khôn cùng.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Thân thân chưa từng thấy Tuyệt Ảnh phong, làm sao biết vẻ hùng tráng diễm lệ của Tuyệt Ảnh phong không sánh bằng sự tinh tế của Trung Nguyên chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta từ nhỏ trưởng thành tại Trung Nguyên, trong mắt chỉ có mỹ cảnh Trung Nguyên. Dưới chân chỉ dạo lối mòn Trung Nguyên, trong lòng chỉ tưởng nhớ chốn cũ ở Trung Nguyên.”

    “Thật mong có một ngày được cùng thân thân đến ngắm Trung Nguyên a.” Cơ Diệu Hoa nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm nghĩ: Nếu quả thực có ngày Cơ Diệu Hoa đến Trung Nguyên, chỉ e nếu không dấy lên tinh phong huyết vũ, thì cũng khiến cả giang hồ một lần nữa phải á khẩu sau Kỷ Vô Địch.

    “Trước khi đến Trung Nguyên, ta muốn đưa thân thân đi ngắm mỹ cảnh của Tuyệt Ảnh Phong cái đã. Nha, thật là càng nói càng khiến người ta kỳ vọng a. Không bằng ngày mai chúng ta khởi hành ngay đi?” Rốt cuộc Cơ Diệu Hoa cũng thốt ra những lời này.

    Gánh nặng trong lòng Đoan Mộc Hồi Xuân lập tức được hóa giải, một tảng đá lớn trên ngực rớt xuống.

    Ái bất thích thủ (6)

    Ngoài cửa sổ sắc trời âm trầm, mây đen giăng kín, vài tia sáng trong mây trắng điểm xuyết cuối chân trời trở nên bé nhỏ xa xăm mà huyền ảo vô thực. Ngày về đã gần ngay trước mắt, lại ngỡ như tia sáng đó cơ hồ mãi không bắt được.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng lặng bên khung cửa thật lâu, vạt áo trước vương chút sương mai, bám vào da thịt, lạnh thấu tim.

    Bên kia tường rộn rã tiếng bước chân, dường như cố tình muốn để ai đó chú ý.

    Tiếng cửa chính phòng ken két mở ra, như tia nắng sớm đầu tiên đột phá đêm trường, thanh trong mà sắc sảo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lẳng lặng trở về giường, chăm chú dỏng tai nghe ngóng động tĩnh ở ngoài.

    Cơ Diệu Hoa từ chính phòng bước ra, thủng tha thủng thỉnh rời cửa, “Uy, tập luyện buổi sáng ư?”

    Có người dùng tiếng Tây Khương đáp lại một tràng.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nha nha nha, không xong rồi! Ta ngủ một đêm dậy dường như nghe không hiểu tiếng Tây Khương nữa!”

    Đối phương lại lít chít lách chách thêm một trận, ngắn hơn so với trước một chút.

    Cơ Diệu Hoa thở dài phán: “Ai, sao nghe vẫn không hiểu vậy.”

    Tiếng bước chân y hồi chuyển, chầm chậm đến trước cửa sổ phòng Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Mặc dù không ở vị trí đối diện khung cửa, Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn cảm nhận được ánh mắt của y từ bên ngoài xuyên thẳng vào, “Thân thân…” Y dè dè dặt dặt kêu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang định ra vẻ tỉnh giấc, chợt nghe Cơ Diệu Hoa hạ giọng lẩm bẩm: “Chắc hẳn là thân thân còn mệt lắm, không bằng để ngày mai hãy lên đường.”

    Rõ ràng là y cố ý.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hít sâu một hơi, trở người ngồi lên, vơ lấy áo khoác mắc ở trên giá, đứng dậy mặc y phục.

    “Thân thân đã tỉnh?”Cơ Diệu Hoa bám dính song cửa nhìn vào trong.

    Đoan Mộc Hồi Xuân buộc hảo áo khoác, tiến tới trước cửa sổ.

    Cơ Diệu Hoa hớn hở cười nhìn hắn: “Thân thân, chào!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thản nhiên đóng cửa, “Phi lễ chớ nhìn.” Kỳ thực hắn làm thế, chẳng qua vì không muốn để Cơ Diệu Hoa phát giác sự bất thường của hắn mà lấy làm nghi ngờ, mặc dù, hắn mơ hồ cảm thấy dường như Cơ Diệu Hoa đã phát hiện được cái gì đó về kế hoạch giải cứu hôm nay.

    Rửa mặt chỉnh chu hoàn tất, Đoan Mộc Hồi Xuân liền xuất môn.

    Cơ Diệu Hoa đứng ngay giữa viện, tay cầm ngân liên tử (sợi xích vàng) được y dùng làm vũ khí.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng chột dạ, bình tĩnh lẳng lặng bước tới hỏi: “Phong chủ đang luyện công?”

    Cơ Diệu Hoa phấn khởi cười nói: “Thân thân, ngươi thấy ta quấn ngân liên tử quanh lưng hai vòng hay một vòng thì đẹp?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Có gì khác biệt?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu quấn hai vòng…” Y vừa nói vừa làm, “Chỉ có thể rũ xuống một đoạn nhỏ thế này. Nếu quấn một vòng…” Y xả một vòng ra, “Sẽ lộ ra cả dây dài.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Đều được.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ý của thân thân đây, nghĩa là đều đẹp ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi nhìn thắt lưng y. Ngẫm lại mà nói, so với bản mặt y, thắt lưng của y quả thực làm thế nào cũng đẹp.

    “Vậy quấn một vòng đi.” Cơ Diệu Hoa quấn kỹ ngân liên tử, “Kiểu này rút ra cũng tiện.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Sao hôm nay Phong chủ lại muốn mang ngân liên tử?”

    “Bởi vì hôm nay phải xuất môn a. Thân thân tú sắc khả xan như thế, ngộ nhỡ bị đạo tặc cướp mất thì biết làm sao?” Y lo lắng ngưng mày, “Nhất định ta phải hảo hảo bảo hộ thân thân mới được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khép mắt, thản nhiên nói: “Phong chủ lo xa rồi.”

    Cơ Diệu Hoa vừa như thở phào nhẹ nhõm, lại như đang thở dài: “Lo xa mới tốt a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đến trù phòng bưng bữa sáng về.

    Cơ Diệu Hoa nhìn cái màn thầu lẻ loi trơ trọi trong mâm, nhíu mày, “Thân thân, đây không phải là bữa sáng chứ?”

    “Chính là bữa sáng.”

    “Nhưng ta thấy giống lương khô ăn dọc đường hơn a.”

    “Dùng lương thực ăn trên đường làm đồ ăn sáng.” Đoan Mộc Hồi Xuân mặt không đổi sắc nói. Hiện tại từ trên xuống dưới Thánh Nguyệt giáo đều bận rộn chuẩn bị cho buổi hẹn sắp tới của Giáo chủ và Minh tôn, hiển nhiên ai lại đi quan tâm đến chuyện điểm tâm ăn uống. Cái màn thầu này là do bữa trước hắn tìm đồ ăn cố tìm thêm, mới hòng kiếm được.

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Thân thân đã ăn chưa?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Thỉnh Phong chủ dùng.”

    Cơ Diệu Hoa cúi nhìn, phân cái màn thầu ra làm hai, đưa nửa cái cho Đoan Mộc Hồi Xuân, “Thân thân ăn đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày nói: “Phong chủ không cần phải thế, Tôn Ẩn không đói bụng.”

    “Thân thân không ăn, ta cũng không ăn.” Cơ Diệu Hoa ném màn thầu vào mâm một phát.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cầm lấy một nửa yên lặng mà ăn.

    Cơ Diệu Hoa cũng ăn theo.

    Nhất thời, miệng cả hai đầy màn thầu, nhờ vậy trong phòng khá là thanh tĩnh.

    Thế nhưng thanh tĩnh chẳng bao lâu, đã nghe Cơ Thanh Lan gọi cửa: “Phong chủ.”

    Cơ Diệu Hoa nuốt một cái dứt điểm miếng màn thầu, sau đó đích thân ra mở cửa, “Thanh Lan thân thân, ngươi tới tìm ta để bỏ trốn sao?”

    Cơ Thanh Lan bảo: “Ta có vài lời muốn nói với Phong chủ và Tôn Ẩn.”

    “Nga?” Cơ Diệu Hoa đứng chắn trước cửa, “Lẽ nào Thanh Lan thân thân nguyện ý cả ba chúng ta về sau sống có nhau?”

    Cơ Thanh Lan không hưởng ứng trò đùa, “Vào bên trong có tiện không?”

    Lúc này Cơ Diệu Hoa mới chịu tránh người.

    Thấy Cơ Thanh Lan tiến đến, Đoan Mộc Hồi Xuân hành lễ: “Công tử.”

    Cơ Thanh Lan xua tay cười bảo: “Kể từ nay, Phong chủ mới là công tử của ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiêm trang nói: “Phong chủ là Phong chủ, Tôn Ẩn vĩnh viễn không dám quên ân đức của công tử.” Dĩ nhiên là không thể quên. Tư thù hạ độc, mối thù khiến Thánh Nguyệt giáo gây hấn với Ma giáo, tất cả hắn đều khắc cốt ghi tâm.

    Cơ Thanh Lan lại cười nói: “Quả nhiên ta không nhìn lầm người.”

    Cơ Diệu Hoa bất mãn nói: “Thanh Lan thân thân, ta còn ở đây đó.”

    Cơ Thanh Lan lấy một chiếc hộp nhỏ chừng nửa gang tay từ trong tay áo ra, đưa cho Cơ Diệu Hoa rồi nói: “Đây là Trấn Tâm hoàn buổi đầu tiên ta tặng Tôn Ẩn. Chỉ là muốn duy trì cần phải dùng mỗi tháng, nhưng một viên này công dụng đến cả đời. Nếu không cùng Tôn Ẩn hợp ý, thú thật, ta cũng không nỡ cho đi. Thỉnh Phong chủ sau hai mươi mốt ngày nữa, lúc bình mình, cho Tôn Ẩn uống vào.”

    Cơ Diệu Hoa ngắm nghía chiếc hộp nhỏ trong tay, “Nha nha nha, Thanh Lan thân thân bất công quá đi mất. Vì sao chỉ cho Mạn Hoa thân thân, không cho ta?”

    Cơ Thanh Lan nói: “Phong chủ là người luyện võ, lại còn là tuyệt đỉnh cao thủ, thể chất vượt trội so với người thường, hiển nhiên không cần đến Trấn Tâm hoàn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hờ hững đưa mắt nhìn chiếc hộp trong tay Cơ Diệu Hoa, lòng dạ bốn bề khởi sóng. Việc Trấn Tâm hoàn, nguyên bản hắn định chờ lúc thoát khỏi Thánh Nguyệt giáo sẽ thỉnh cao thủ hạnh lâm(*) của Trung Nguyên tương trợ, không ngờ Cơ Thanh Lan tự giao giải dược ra, hơn nữa lại giao cho Cơ Diệu Hoa. Nghiễm nhiên Cơ Thanh Lan đây là muốn ban ơn lấy lòng Cơ Diệu Hoa, nhưng cũng bớt được cho hắn không ít chuyện. Nói cách khác, nếu hiện tại khống chế được Cơ Diệu Hoa, tất hắn có thể bình an trở về Trung Nguyên.

    “Như thế a.” Cơ Diệu Hoa bỏ chiếc hộp vào lòng. “Hảo a, Thân thể Mạn Hoa thân thân có khỏe mạnh, thì tương lai của ta mới hạnh phúc được a.”

    Cơ Thanh Lan vội ho một tiếng hỏi: “Phong chủ định khi nào khởi hành?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thanh Lan thân thân định khi nào khởi hành?”

    Cơ Thanh Lan đáp: “Minh tôn hẹn đúng vào giờ Dậu, vì vậy Giáo chủ tính khởi hành giờ Tỵ.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Tỵ thì tử thì (giờ Tỵ là giờ tử), không tốt lắm a. Nhưng mà ta thích!”

    Cơ Thanh Lan hỏi: “Phong chủ cũng định khởi hành giờ Tỵ?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Không. Ta tính giờ Ngọ khởi hành.”

    Lần đầu tiên Đoan Mộc Hồi Xuân thực sự cảm nhận được một khắc tựa một năm. Càng nhắc nhở bản thân đừng để ý đến sắc trời trong ngày, lại càng mất tự chủ hướng ánh nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Gần đến giờ Tỵ, có một giáo đồ Thánh Nguyệt giáo chuyển đến phong thư.

    Cơ Diệu Hoa chẳng buồn nhìn qua, phất tay dùng tiếng Tây Khương bảo: “Đọc.”

    Giáo đồ kia mở thư đọc lên.

    Hắn đọc bằng tiếng Tây Khương, với Đoan Mộc Hồi Xuân mà nói chẳng khác gì thiên thư.

    Giáo đồ đọc xong, cẩn cẩn trọng trọng quan sát nét mặt Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa chống má, thần sắc vẫn một mực như mọi khi, chỉ gõ gõ ngón tay xuống bàn.

    Giáo đồ đặt thư xuống bàn.

    Cơ Diệu Hoa lệnh: “Đốt đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lẳng lặng điểm ngọn lửa, sau đó châm một góc thư vào nến, thả xuống đất, nhìn ánh lửa cháy bùng lên rồi lụi dần. Tuy động tác của hắn không hề trì trệ, nhưng lúc tiến hành thì mắt chăm chăm nhìn mặt thư, âm thầm nhớ kỹ hình dạng hàng chữ ngay giữa giấy. Vừa rồi khi đối phương đọc thư, hắn cũng nhớ được mấy từ ở đầu câu, dù không rõ nhớ được tới phần quan trọng hay không, nhưng có chút đỉnh vẫn còn hơn không.

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên nói: “Thân thân, thật không thú vị a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thừa dịp bảo: “Đã vậy, Tôn Ẩn cáo lui trước.”

    “A?” Cơ Diệu Hoa đang định phản đối, Đoan Mộc Hồi Xuân đã tiến trước một bước rời khỏi, tự ý trở về phòng.

    Về tới phòng, hắn không dám chậm trễ, chấm nước trà viết đi viết lại nhằm học thuộc ký tự trong giấy, mãi đến khi xác định vững vàng đã nhớ kỹ, mới đưa tay xóa hết những vệt nước trên bàn.

    Ái bất thích thủ (7)

    Dùng xong bữa trưa, đã tầm giờ ngọ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang trên đường trở lại Cổ viên sau khi dọn bát đũa về trù phòng, tim đập thình thịch. Một khi chân hắn còn chưa rời khỏi đại môn Thánh Nguyệt giáo, mọi việc vẫn có khả năng chuyển biến xấu.

    Hắn bước vào Cổ viên, vừa ngẩng đầu liền thấy Cơ Diệu Hoa phe phẩy quạt cung nữ từ trong tiến ra, vai khoác một bao hành lý nặng trịch.

    Tảng đá trong lòng Đoan Mộc Hồi Xuân được nhấc xuống phân nửa, hắn bước vội đến đỡ lấy bao hành lý trên tay Cơ Diệu Hoa nói: “Phong chủ chờ chút.” Rồi quay về phòng lấy bao hành lý chuẩn bị sẵn từ lâu vác chung một thể, đoạn trở ra bảo: “Phong chủ, thỉnh.”

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Nha nha nha, thân thân quả là tích cực a. Xem ra thân thân rất nôn nóng cùng ta triển khai một cuộc sống hạnh phúc chỉ có đôi ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta chỉ sợ khởi hành chậm, lỡ mất chỗ trú đêm.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thế a, hay là để mai hãy khởi hành?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khựng ngón tay, nhưng vẫn cực lực bình tĩnh nói: “Đều do Phong chủ định đoạt.”

    “Nha nha nha, ta nói đùa thôi, thân thân đừng giận mà.” Cơ Diệu Hoa nhấc quạt che trán, nhìn sắc trời bảo, “Trời đang nắng chang chang, hiện tại khởi hành nhất định là rất nóng a, vất vả thật a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cảm giác có chút quái lạ, dường như những lời ấy của y là nhằm vào kẻ khác, chứ không phải bản thân, bởi chúng mang một vẻ hả hê kỳ quặc.

    Rốt cuộc Cơ Diệu Hoa cũng cất bước khởi hành.

    Cả hai thong thả băng qua hòn giả sơn, nhàn nhã lướt qua cầu nhỏ, rồi lại chầm chậm men theo nhánh sông con dạo đủ một vòng Thánh Nguyệt giáo, Đoan Mộc Hồi Xuân nhịn không được mở lời: “Phong chủ. Ngươi tính bao giờ mới thực sự khởi hành?”

    “Thân thân a, lẽ nào ngươi không lưu luyến Thánh Nguyệt giáo sao?”Cơ Diệu Hoa chuyển bước, cuối cùng cũng chịu hướng về đại môn Thánh Nguyệt giáo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Chẳng phải tháng bảy hàng năm Phong chủ đều đến Thánh Nguyệt giáo sao?”

    Cơ Diệu Hoa nghe được tự tiếu phi tiếu nhìn hắn bảo: “Nha nha nha, thân thân muốn theo ta trở lại nữa ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Tất cả tùy Phong chủ định đoạt.”

    Cơ Diệu Hoa vươn tay vuốt mặt hắn một cái cực nhanh rồi rụt lại nói: “Thân thân phải nhớ kỹ những lời ấy nga.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu, chẳng nói chẳng rằng bám sát sau y.

    Quanh đi quẩn lại, rốt cuộc cũng đến được đại môn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngoái đầu, quả thấy xa xa thác nước cao hàng chục trượng trút thẳng xuống. Nhớ tới tâm trạng bản thân ngày đến Thánh Nguyệt giáo, thật sự cách nhau một trời so với lúc này.

    Gần đó có hai giáo đồ trấn thủ, hướng Cơ Diệu Hoa đáp lễ, nhanh chóng hợp sức vận hành cái chốt bên cạnh.

    Đại môn chầm chậm mở ra.

    Ánh dương quang lùa qua khe cửa, chiếu vào mặt Đoan Mộc Hồi Xuân, cháy bỏng gay gắt, nhưng lại chân thực không gì sánh được.

    Cửa mở ra hơn một trượng, đủ cho bảy tám người sóng vai cùng qua.

    Một giáo đồ dắt ra hai con ngựa, một bạch một hắc, thần tuấn phi phàm.

    Cơ Diệu Hoa khẽ nhún mũi chân, nhẹ nhàng phóng ngay lên hắc mã.

    Giáo đồ nọ ngỡ ngàng nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa khúc khích cười nói: “Ta thấy thân thân hợp với bạch sắc hơn a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đích thực thích bạch sắc, nhưng hắn sẽ tuyệt đối không thừa nhận với Cơ Diệu Hoa. Huống chi tại thời khắc này, việc hắn quan tâm nhất là làm sao đoạt lại giải dược, sắc màu của ngựa hiển nhiên không trọng yếu bằng cước lực ngựa kia.

    Hắn xoay người lên ngựa, ngoảnh lại thấy Cơ Diệu Hoa đã khoan thai giục ngựa lao đi, hắn vội vã thúc vào bụng ngựa đuổi theo.

    Đại môn Thánh Nguyệt giáo rầm rập vang vọng sau lưng, mãi đến khi đóng hẳn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vô thức ngoái đầu nhìn.

    Môn cao sừng sững, thế mà bị khép giữa đất trời.

    Đây không hề là mơ, đích thực đã thoát ly rồi.

    Hắn nắm lấy dây cương, khó nén hoan hỉ.

    Dọc đường không khỏi trầm lắng.

    Hai con ngựa cách nhau nửa thân, một trước một sau không nhanh không chậm rảo trên đường.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vờ ngắm cảnh sắc ven đường, quan sát động thái bốn phương.

    Cơ Diệu Hoa từ lúc bắt đầu lên ngựa, liền trầm mặc đến nay.

    Một kẻ huyên náo đột nhiên trầm tĩnh cùng một kẻ trầm tĩnh đột nhiên lại hoạt bát đều khiến người ta cảm thấy bất an. Nhất là vào thời điểm này, yên tĩnh quá mức chỉ tổ khiến kẻ khác thêm nhạy cảm trước những biến hóa chung quanh.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vốn kiệm lời kiếm cớ hỏi han: “Chẳng hay Tuyệt Ảnh Phong là nơi như thế nào?”

    “Một chỗ rất đẹp.”

    Nếu lúc trước Cơ Diệu Hoa chịu nói ngắn gọn mà hàm xúc kiểu này, Đoan Mộc Hồi Xuân ắt sẽ cảm tạ trời đất, nhưng hiện tại càng làm cho nỗi bất an chầm chậm lan ra trong lòng hắn, phủ khắp ruột gan. “Hữu hoa hữu thụ, hữu sơn hữu thủy?”

    “Ân.” Cơ Diệu Hoa tâm bất tại yên (bần thần) đáp.

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân quyết định từ bỏ chiến thuật vòng vo, trực tiếp tiến công, “Phong chủ có tâm sự?”

    “Có a.” Cơ Diệu Hoa thống khoái thừa nhận.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Tâm sự gì vậy?”

    Cơ Diệu Hoa quay đầu lại. Có thể do tâm trạng bất đồng, lớp điểm trang của Cơ Diệu Hoa trong mắt Đoan Mộc Hồi Xuân lúc này càng phát ra vẻ quỷ dị. “Ta đang suy nghĩ, thích một tiểu điểu thì nên nhốt nó lại trong lồng hay nên mở lồng ra mặc cho nó tự do bay lượn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng chột dạ. Hàm ý này bản thân minh bạch, cơ hồ nhắm trúng hồng tâm mà nói.

    “Ta thấy,” Hắn chậm rãi đáp, “Nên để tiểu điểu tự chọn lấy.”

    “Như thế a.” Cơ Diệu Hoa ngước mặt nhìn trời, tóc huyền như thác nước buông xuống đến lưng ngựa, đôi dải hai bên theo gió tung bay.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cũng chẳng còn tâm trạng để ý đến động tĩnh chung quanh, chú mục quan sát Cơ Diệu Hoa, cố tìm ra chút chu ti mã tích từ thần thái động tác của y.

    Qua một hồi lâu, Cơ Diệu Hoa đột nhiên cảm khái: “Trời quả thật rất xanh.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Bầu trời ở Trung Nguyên còn xanh hơn.”

    “Thật không.” Cơ Diệu Hoa cúi đầu, đưa tay khẽ nắn nắn gáy bảo, “Tiếc là cứ nhìn mãi, sẽ mỏi lắm.Chúng ta nên chạy nhanh thêm chút đi.” Y nói, hai chân thúc bụng ngựa, bất chợt lao vút đi như tên bay.

    Nếu hắn nhân lúc này quay đầu ngựa lại…

    Nhìn bóng lưng càng phóng càng xa, Đoan Mộc Hồi Xuân do dự chốc lát, vẫn đuổi theo.

    Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu a. Đã đến được giai đoạn này, hắn lại càng không cho phép bản thân gây ra dù chỉ một tia sai sót. So với đơn độc quyết chiến, không bằng hội họp cùng viện quân, nội ứng ngoại hợp.

    Nói cho cùng cũng là hảo mã trăm con có một chọn ra từ Thánh Nguyệt giáo. Đoan Mộc Hồi Xuân nhắm thấy cự ly giữa bản thân và Cơ Diệu Hoa rút lại từng chút một, trong lòng cũng dậy lên mấy phần háo thắng ganh đua muốn bắt kịp vượt qua.

    Ngay khi khoảng cách của cả hai chỉ còn chừng đôi ba trượng, Cơ Diệu Hoa đột nhiên ghìm cương ngựa dừng gấp, thân thể thuận thế ưỡn về phía sau.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng kinh hãi, nhận ra một cây thiết quải (gậy thiết) từ trên trời giáng xuống, xen giữa hắn và Cơ Diệu Hoa, nhắm vào lưng Cơ Diệu Hoa đánh tới.

    Cơ Diệu Hoa như thể mọc thêm cặp mắt phía sau, tay phải luồn qua nách, ngón trỏ cùng ngón giữa chuẩn xác không sai kẹp lấy thiết quải, mượn lực vặn thân một cái, tì lên thiết quải xoay người lại, nghênh diện với kẻ đang cầm thiết quải.

    “Chậc chậc, nghe đồn trong bát tiên có một vị cầm thiết quải, phải chăng chính là ngươi?” Cơ Diệu Hoa híp mắt cười bảo.

    Đối phương mặt không biểu tình nói: “Ma giáo, Mạc Cư.”

    Lời còn chưa dứt, trên thiết quải liền truyền đến một đợt mãnh lực, phóng về phía Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa một mặt thối lui, mặt khác nhướn mày hỏi Đoan Mộc Hồi Xuân: “Thân thân không xuất thủ sao?”

    Xuất thủ, dĩ nhiên phải xuất thủ, chỉ là chưa đến thời cơ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột ngột phóng khỏi lưng ngựa, nhắm sau lưng Mạc Cư tập kích.

    Trong mắt Cơ Diệu Hoa lóe lên tia tiếu ý, thân thể bất ngờ xoay ngược lại, nghênh đón bàn tay cùng một cán cuốc đang lao tới.

    Lần này xuất hiện thêm hai người, một nam một nữ.

    Nam đeo mặt nạ, nhìn không rõ mặt, chỉ có thể từ mu bàn tay mà đoán hắn đã quá năm mươi. Nữ đầu cài hồng hoa, xinh tươi kiều diễm, nhưng lại hạ thủ tàn nhẫn, chiêu nào chiêu nấy đều công kích vào tử huyệt của y.

    Cơ Diệu Hoa vừa né vừa cười bảo: “Nha nha nha, hai đánh một, không công bằng.”

    Nàng kia nói: “Hoa Tượng ta đánh nhau chưa bao giờ lấy hai đấu một.”

    Cơ Diệu Hoa nhướn nhướn mày, Hoa Tượng nhắm vào đầu y mãnh liệt giáng cuốc, “Hai đánh một không thể hiện được Ma giáo người đông thế mạnh.”

    Ven đường đột nhiên nhảy ra một đám giáo đồ ma giáo đầu đội lá cây đến yểm trợ, cả một toán đông nghịt, nhìn thoáng qua, chỉ e quá trăm người.

    “Nha nha nha, nhân hải chiến thuật a.” (chiến thuật biển người) Cơ Diệu Hoa nhếch mép cười, cước chuyển liên hoa, thư thư thái thái lướt giữa dòng người, như con thuyền nhỏ thản nhiên đứng đầu ngọn sóng gió, cho dù sóng dập gió rền, vẫn lật không nổi một chiếc thuyền mộc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bất chợt kinh hô một tiếng. Thân thể cơ hồ ngã về phía sau như bị trượt chân, thiết quải vừa vặn đánh vào ngực hắn.

    Chính Mạc Cư cũng phải thất kinh. Vốn dĩ chiêu vừa rồi của y chỉ là một đòn trá hình, không ngờ Đoan Mộc Hồi Xuân cư nhiên chẳng phòng chẳng tránh. Y đang cân nhắc xem có nên thu tay về hay không, bỗng nghe một trận hương phong ập đến.

    Chỉ trong nháy mắt, Cơ Diệu Hoa đã chắn trước người Đoan Mộc Hồi Xuân, ngón tay chế trụ một đầu thiết quải, mỉm cười với Mạc Cư.

    Ái bất thích thủ (8)

    Với y, Mạc Cư tuyệt đối sẽ không nương tay. Thiết quải mạnh mẽ đâm trên đâm dưới, liên tiếp đánh vào ngực y.

    Ngón tay Cơ Diệu Hoa di chuyển lên xuống theo thiết quải, chân phải lùi ra sau nửa bước.

    Nhìn tấm lưng đưa lên tận cửa, Đoan Mộc Hồi Xuân xuất thủ như điện, tập kích vào huyệt Khí Hải.

    Áo Cơ Diệu Hoa dày.

    Đầu ngón tay Đoan Mộc Hồi Xuân vừa chạm đến mặt vải, đang định hướng tới, cổ tay liền bị tay trái của Cơ Diệu Hoa túm chặt. “Thân thân a, lấy oán trả ơn là bất hảo lắm nga.” Một tay y nắm lấy cổ tay Đoan Mộc Hồi Xuân, tay còn lại chặn đứng thiết quải, vận nội lực phản công.

    Mạc Cư phải cầm thiết quải thối lui mấy bước mới hòng đứng vững.

    Cơ Diệu Hoa trở tay kéo Đoan Mộc Hồi Xuân ra trước mặt, Đoan Mộc Hồi Xuân thuận thế tung ra tả chưởng.

    Đồng thời, cán cuốc của Hoa Tượng cũng vừa tới. Lưỡi cuốc nhắm ngay đỉnh đầu Cơ Diệu Hoa giáng xuống!

    Cơ Diệu Hoa khẽ nghiêng đầu, tay bên kia vung bàn tay đang tấn công của Đoan Mộc Hồi Xuân, nghênh đón cán cuốc của Hoa Tượng, bản thân thì khoan thai lùi về phía sau.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhất thời biến chưởng thành quyền.

    Hoa Tượng đẩy thân cuốc về phía trước vài phân, dịch đi vị trí lưỡi dao. Hoa Tượng nắm tay vỗ lên cán cuốc, mượn lực lộn ngược ra sau. Mạc Cư vung ngang thiết quải, vừa vặn làm điểm trụ cho nàng.

    Hoa Tượng nhẹ nhàng nhún chân lên thiết quải, lộn nhào thêm một cú, tiếp tục tiến đánh Cơ Diệu Hoa.

    Bản thân Cơ Diệu Hoa lúc này đang bị vây trong nhân hải chiến thuật của Ma giáo.

    Tuy võ công Ma giáo giáo chúng không cao cường bằng trưởng lão, nhưng đây đó phối hợp ăn ý, như đối địch trên chiến trường, tiến lui có thứ tự, sóng sau tiếp sóng trước, như sóng triều triền miên, từng đợt áp bức.

    Bọn họ phối hợp rất nhịp nhàng, Cơ Diệu Hoa không còn thong thả như lúc đầu, mà đã bị khóa chặt giữa tâm vòng chiến.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thừa cơ thoát ly vòng chiến.

    Mạc Cư xông tới, vỗ vai hắn hỏi: “Ngươi vẫn khỏe chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy lại hơi, lộ ra nụ cười đã lâu không gặp: “Vừa nhìn thấy các ngươi liền khỏe ngay.”

    Mạc Cư cười ha hả: “Ngươi chờ đó, bọn ta báo thù cho ngươi.”

    “Kỳ thực Phong chủ chưa từng bạc đãi ta…” Đoan Mộc Hồi Xuân trơ mắt nhìn Mạc Cư xông xáo vọt lên, đành nuốt nửa câu còn lại trở vào.

    Kẻ bịt mặt tiến đến, thấp giọng nói: “Ngươi đi trước.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Chư vị vì cứu ta mà đến, sao ta có thể vô tâm bỏ rơi chư vị.”

    Người che mặt đang định nói chi đó, chợt thấy Hoa Tượng giữa không trung bỗng nhiên ngoái đầu lại, ném một vật về phía Đoan Mộc Hồi Xuân, “Tiếp lấy!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vươn tay đón.

    Là một cây quạt.

    Hắn mở quạt ra, chính diện “Ma giáo”, mặt sau “Đoan Mộc”, rồng bay phượng múa, ngông cuồng nội liễm. Nếu hắn nhìn không sai, đây đích thị do Minh tôn thủ bút.

    “Sao lại làm bằng gỗ?” Đoan Mộc Hồi Xuân phất phất, “Sao không dùng bạch ngọc?”

    Hoa Tượng đánh đến tóc tai bung xõa, che khuất tầm nhìn, bết cả vào mặt, vừa nực vừa ngứa, tâm trạng bức bối, nghe thấy chẳng buồn quay đầu bảo: “Phí lời! Vì ta là Hoa Tượng, không phải thợ chế tác ngọc a! Khốn kiếp, tên này sao khó đánh vậy a!”

    Mạc Cư lẩn trong đám người vừa tập kích Cơ Diệu Hoa vừa nói: “Vì hắn là Tây Khương đệ nhất cao thủ a!”

    Hoa Tượng điên tiết, “A a a, ta hận Kỷ Vô Địch! Đừng hỏi ta tại sao, không rảnh giải thích!”

    Giữa đoàn người đang náo động bỗng nhiên phát ra tiếng soàn soạt.

    Âm thanh chìm trong tiếng đấu đá, rất nhỏ, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân nghe được rõ ràng.

    Hắn không khỏi rướn cổ nhìn vào.

    Chợt thấy ánh bạc lóe lên từ khe hở giữa đám đông, như vệt nước bắn ra.

    Lòng Đoan Mộc Hồi Xuân chùng xuống, loại ánh sáng này hắn đã gặp qua không dưới một lần.

    — Sợi xích của Cơ Diệu Hoa.

    Hồng quần rực rỡ như liệt hỏa mãnh liệt đột ngột phi lên, đôi góc tay áo bị cắt thành hai dải thật dài tung bay đón gió. Hai thiếu nữ đuổi theo y nhún chân vọt lên không.

    Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt, thốt lên: “Di Nhiên, An Nhiên!”

    Lần này rõ ràng Ma giáo hạ đủ vốn.

    Không chỉ điều động trưỡng lão, ngay cả hai đại hộ pháp cũng hòa vào đám giáo chúng ra trận.

    Hoa Tượng, Mạc Cư, kẻ bịt mặt phụ trách ba hướng chia nhau xông tới tiến công Cơ Diệu Hoa.

    Trên dưới trái phải bốn phương của Cơ Diệu Hoa bị chắn lại, chỉ còn đường rút duy nhất là hậu phương. Y đột nhiên quay mặt lại giữa không trung, hai gò má bị tóc đen che quá nửa, chỉ còn lộ ra đôi mắt sáng quắc hữu thần.

    Cặp đồng tử xanh thẫm như trời đêm trong vắt, mơ hồ vương lại sắc lam thanh khiết không nhiễm chút trần ai của ban ngày.

    Dù y chẳng hề hé môi, nhưng trong đầu Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn vô thức bật lên hai tiếng “thân thân”.

    Cơ Diệu Hoa tung sợi nhuyễn xích ra, một đầu xích đập nhẹ lên thiết quải, rồi dội trở về trên tay y, y mượn lực lướt về phía sau.

    Hoa Tượng cùng kẻ bịt mặt đồng thời ngăn đón giữa không trung.

    Cơ Diệu Hoa xoay thắt lưng trên cao, thân thể lộn ra sau, thắt lưng sượt qua đao phong từ lưỡi cuốc và chưởng phong của kẻ bịt mặt.

    Di Nhiên An Nhiên vừa dễ dàng cắt được y phục của y, bừng bừng khí thế, đồng loạt tiếp đất đuổi theo y.

    Cơ Diệu Hoa thân pháp cực nhanh, thoắt cái đã tới trước mặt Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Chiếc quạt trong tay Đoan Mộc Hồi Xuân nhắm vào vạt áo trước ngực y cố gạt ra.

    Cơ Diệu Hoa giữ nguyên tay phải, tay trái đập nhẹ xuống khuỷu tay hắn một cái, miệng oán trách: “Thân thân, sao ngươi nỡ nhẫn tâm…”

    Chiếc quạt trong tay Đoan Mộc Hồi Xuân xoay tròn một vòng, trở về vỗ lên ngón tay trên bàn tay trái y, “Thỉnh Phong chủ giao giải dược.”

    “Lẽ nào ngươi không nhận ra…” Thân người Cơ Diệu Hoa bất ngờ quay tròn, ngân liên thuận thế bay lên, chống đỡ song kiếm Di Nhiên cùng An Nhiên đâm tới. “Thanh Lan thân thân chính là muốn thấy ta và thân thân tàn sát lẫn nhau sao?”

    Thiết quải của Mạc Cư lẫn cuốc của Hoa Tượng nối đuôi lao tới.

    Cơ Diệu Hoa hạ người xuống, một lần nữa lộ ra sơ hở cho Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ nhíu mày, tuy chiếc quạt công kích ngay sau lưng y, nhưng chỉ đánh vào huyệt Tam Tiêu *, “Nếu Phong chủ không muốn động thủ, chỉ cần giao giải dược ra. Đoan Mộc Hồi Xuân đảm bảo nhất định sẽ để Phong chủ bình yên đi khỏi!”

    (*: Tam tiêu – cách gọi của Đông Y, thượng tiêu là lưỡi, thực quản, tim phổi; trung tiêu là dạ dày; hạ tiêu là ruột non, ruột già, thận và bàng quang)

    An Nhiên lẩm bẩm: “Y đi hay không liên quan gì đến ta, ta không đi.”

    “Đoan Mộc Hồi Xuân.” Thân thể Cơ Diệu Hoa như con thoi lao vùn vụt giữa gậy quang cuốc ảnh, khẽ cười nói, “Đoan Mộc thân thân, Hồi Xuân thân thân…”

    Lúc trước bị gọi là Mạn Hoa thân thân cũng chẳng thấy chi, đến khi chính thực danh của mình bị ghép cùng hai chữ thân thân, da gà hết đợt này đến đợt khác liền nối nhau dựng đứng khắp người.

    “Phong chủ tự trọng.” Đoan Mộc Hồi Xuân vừa dứt lời, trong lòng vô thức nảy sinh cảm giác kỳ quặc. Trước đó hắn là Tôn Ẩn, phải ăn nhờ ở đậu, chỉ có thể nhẫn nại với những màn khinh bạc của Cơ Diệu Hoa, nhưng hiện tại hắn là Đoan Mộc Hồi Xuân, bên cạnh còn có chiến hữu, cư nhiên vẫn dùng một câu tương tự trước sự đùa bỡn của Cơ Diệu Hoa.

    “Thân thân a.” Cơ Diệu Hoa vung liên tử cuốn lấy quải trượng của Mạc Cư, dồn sức lia về phía Hoa Tượng, thân thì trốn sau kẻ giấu mặt, né tránh công kích của Di Nhiên và An Nhiên, đôi mắt nhất mực nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân không chớp bảo, “Ta đã biết đáp án.”

    Ánh mắt Đoan Mộc Hồi Xuân lóe lên dị sắc, quạt chém tới ngực y.

    Cơ Diệu Hoa cười cười.

    Trong cả đoàn người, chỉ có mình Đoan Mộc Hồi Xuân là dốc tâm dốc sức hướng vào lọ giải dược trong ngực y.

    “Vẫn muốn đem tiểu điểu nhốt vào lồng a.” Cơ Diệu Hoa chậm rãi nói xong câu ấy, đáy mắt như nhạt bớt phần nào tối tăm, xanh đến nỗi khiến người ta hoảng hốt.

    Những người khác nghe xong câu thoại chẳng đầu chẳng đuôi kia còn chưa kịp hiểu gì, kẻ giấu mặt đã nhảy tới cạnh Đoan Mộc Hồi Xuân, túm lấy cánh tay hắn lao đến lối thoát. Trong số bọn họ, chỉ có hắn từng gặp qua Cơ Diệu Hoa, biết tính cách của y, đoán được hàm ý trong lời nói của y.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiễm nhiên hiểu Cơ Diệu Hoa ám chỉ gì, nhưng lúc này có việc khác khiến hắn còn nóng ruột hơn, “Giải dược ở trên người Cơ Diệu Hoa.”

    Kẻ giấu mặt dừng cước bộ, rồi cắn răng nói: “Ám Tôn không tới, chúng ta đều không phải đối thủ của y. Giải dược sẽ đoạt lại sau.” Bọn họ đã dốc hết toàn lực, nhưng Cơ Diệu Hoa vẫn dễ dàng đối phó, tình thế đã thập phần rõ ràng. Nhiệm vụ của bọn họ chuyến này chỉ là cứu người, quả thực chẳng thể gánh thêm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ đến Ma giáo, nghĩ đến Trung Nguyên, nghĩ đến Cơ Thanh Lan đã nói giải dược chỉ còn hai mươi mốt ngày, rốt cuộc hít sâu một hơi, rảo bước nhanh hơn hỏi: “Những người khác tính sao đây?”

    Kẻ giấu mặt nói: “Mục tiêu của Cơ Diệu Hoa là ngươi, nên tuyệt đối sẽ không làm khó bọn họ.”

    “Thế nhưng…”

    “Thân thân!” Như thể muốn chứng thực suy đoán của kẻ giấu mặt, phía sau thoắt hiện bóng dáng Cơ Diệu Hoa đuổi theo.

    Khinh công là mục sở trường của Đoan Mộc Hồi Xuân, kẻ giấu mặt đẩy một chưởng thúc lưng hắn, rồi xoay người nghênh đón Cơ Diệu Hoa.

    Ngân liên xoáy vào mắt cá chân kẻ giấu mặt, Cơ Diệu Hoa khẽ hất lên, chân kẻ giấu mặt lập tức bị y cuốn vào giữa liên tử, kéo về phía trước.

    Kẻ giấu mặt buộc phải nhấc giò, nhảy tới bằng một chân, mới hòng giữ cho bản thân không ngã.

    “Di? Trông ngươi hình như rất quen mắt a.” Cơ Diệu Hoa nheo mắt.

    Ái bất thích thủ (9)

    Kẻ bịt mặt bất ngờ đạp mạnh một bên chân xuống đất, phóng vụt lên không, tiến đánh Cơ Diệu Hoa.

    Cổ tay Cơ Diệu Hoa hạ xuống, kẻ giấu mặt theo đà bị giật lại.

    Chỉ cần cản trở bấy lâu, Hoa Tượng, Mạc Cư đã đuổi tới.

    Cơ Diệu Hoa phải thu hồi ngân liên, trở tay quất về phía bọn họ.

    Hoa Tượng lẫn Mạc Cư đều đã nếm qua sự lợi hại của ngân liên, vô thức giương cuốc và thiết quải lên. Nhưng liên tử đảo một vòng, lại nhắm tới kẻ giấu mặt như cũ.

    Kẻ giấu mặt co ngón tay thành trảo, bắt lấy ngân liên.

    Thế nhưng ngân liên dài mảnh, trơn trượt khỏi tay, tay hắn vừa chạm đến liên tử thì đã bị vuột mất.

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên huýt một tiếng báo hiệu.

    Hoa Tượng cùng Mạc Cư lập tức quan sát tả hữu. Nhưng chẳng hề có phục binh xuất hiện như trong tưởng tượng.

    Bọn họ đang đinh ninh Cơ Diệu Hoa cố tình bày nghi trận, chợt nghe tiếng vó ngựa từ sau vọng đến.

    Song hành với bước chạy của ngựa chính là Di Nhiên và An Nhiên.

    Các nàng liếc nhìn nhau, đột ngột trở người phóng lên ngựa.

    Ngựa hoảng loạn, chạy càng tăng tốc.

    Hoa Tượng cùng Mạc Cư chưa kịp khiếp đảm thay hai kẻ đang xóc nảy trên ngựa, bỗng nghe kẻ giấu mặt hô to: “Đuổi theo người quan trọng hơn.”

    Cả hai ngoái đầu nhìn, Cơ Diệu Hoa và kẻ giấu mặt đã bức xa mấy trượng.

    Cơ Diệu Hoa cả khinh công lẫn võ công đều xuất chúng như nhau.

    Lúc đầu kẻ giấu mặt còn có thể miễn cưỡng bắt kịp bước tiến của y, nhưng về lâu, nội lực tiêu hao quá độ, cự ly lập tức ngày một xa. Mạc Cư cùng Hoa Tượng phía sau thì vẫn duy trì khoảng cách chẳng gần chẳng xa.

    Mặc dù vậy, hắn cũng không dám thả lỏng. Vạn nhất Cơ Diệu Hoa đuổi kịp Đoan Mộc Hồi Xuân, chỉ cần Đoan Mộc Hồi Xuân có thể giữ chân y một lúc, không chừng bọn họ còn có thể đuổi tới giải vây.

    Nhưng đó chẳng qua chỉ là vọng tưởng hão huyền của hắn.

    Trên thực tế, khi Cơ Diệu Hoa bắt kịp Đoan Mộc Hồi Xuân, Đoan Mộc Hồi Xuân đã sức cùng lực kiệt.

    “Thân thân a.” Y lộn nhào một phát; lướt qua đỉnh đầu Đoan Mộc Hồi Xuân, cước bộ vẫn chưa trụ vững, đã thấy Đoan Mộc Hồi Xuân thắng gấp lại, xoay người chạy trở về.

    Cơ Diệu Hoa đành tiếp tục đuổi theo, vươn tay ôm lấy hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân trở tay tung ngược một chưởng.

    Cơ Diệu Hoa bắt được cổ tay hắn, thuận đà muốn kéo hắn vào lòng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tìm không thấy kẻ giấu mặt phục sẵn trên đường, lòng vừa bực vừa hoảng, từ bỏ dự tính ban đầu, múa quạt, đánh thẳng tới mặt y.

    Cơ Diệu Hoa nghiêng nghiêng đầu, quất xích điểm nhẹ vào Tỉnh huyệt trên vai hắn. Do cự ly giữa cả hai quá gần, liên tử không có cách nào thi triển, nắm trong tay càng trở nên vướng víu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lui vai giảm bớt lực, nhưng vẫn tránh không khỏi một trận tê dại.

    “Thân thân, chính ngươi đã nói, tất cả đều do ta làm chủ.” Cơ Diệu Hoa buông tay, cả người bất ngờ nhảy lùi ra sau, “Sao có thể nói rồi cho qua chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không rõ y muốn gì, nhưng hai chân vẫn vô thức lao về hướng khác mà chạy.

    Cơ Diệu Hoa rốt cuộc cũng vung được liên tử.

    Đoan Mộc Hồi Xuân phóng lên không, hai chân gập cao, chỉ dùng quạt đánh trả dây xích.

    Dây xích kia như thể có hồn phách, bị quạt nện trúng không những không rơi xuống, trái lại còn phất đuôi lên, nhắm vào mắt cá chân Đoan Mộc Hồi Xuân mà quấn!

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy làm kinh hãi, cuống quýt lấy tay kia gạt bỏ, nhưng tính già hóa non, đến cổ tay cũng bị cuốn theo vào.

    “Buông tay!”

    Phía sau văng vẳng tiếng quát của kẻ giấu mặt!

    Cơ Diệu Hoa mỉm cười với hắn, cổ tay vung lên, Đoan Mộc Hồi Xuân tựa như một quả cầu lăn từ trên không xuống, thẳng tiến vào lòng y. Cơ Diệu Hoa điểm huyệt hắn, sau đó ôm người bỏ chạy.

    Kẻ giấu mặt chỉ còn biết tiếp tục đuổi theo.

    Cơ Diệu Hoa dù sao cũng là Tây Khương đệ nhất cao thủ, lại tuổi trẻ khí thịnh, nội lực hùng hậu. Kẻ giấu mặt đuổi theo chừng một nén nhang thì dần dần lạc mất dấu vết của y.

    Hắn đành dừng bước.

    Không lâu sau, Hoa Tượng cùng Mạc Cư bắt kịp.

    “Người đâu?”

    Kẻ giấu mặt kéo khăn che xuống, lộ ra mặt thật, “Bị cướp đi rồi.”

    Cả Hoa Tượng lẫn Mạc Cư đều sa sầm mặt.

    Ma giáo điều động tam đại trưởng lão, lưỡng đại hộ pháp, cả trăm giáo chúng, kết cục vẫn để đối phương cướp mất trưởng lão nhà mình. Nếu truyền ra giới giang hồ Trung Nguyên, nhất định sẽ khiến đám bạch đạo võ lâm cười đến rụng răng.

    Mạc Cư dồn sức nện thiết quải xuống đất, thở dài than: “Tiếc là Ám tôn vắng mặt!”

    Hoa Tượng nói: “Ai bảo Kỷ Vô Địch sớm không đi Đột Quyết muộn không đi Đột Quyết, khăng khăng nhằm ngay lúc này mà đến Đột Quyết.”

    Mạc Cư nhìn sang kẻ giấu mặt: “Lô trưởng lão, ngươi thấy tình hình này…”

    Lô trưởng lão nói: “Cứ bẩm báo Minh tôn đã rồi tính.”

    Mạc Cư lo lắng bảo: “Không biết Minh tôn và Thánh Nguyệt giáo đàm phán ra sao nữa.”

    Lô trưởng lão nói: “Có Hầu gia cùng năm trăm giáo chúng ở đó, yên tâm đi.”

    Tuy miệng hắn nói thế, nhưng khi giao đấu với Cơ Diệu Hoa, lòng tin của bọn họ quả thực đã dao động không ngớt. Chưa gặp phải Cơ Diệu Hoa, ai mà ngờ được Tây Khương cư nhiên cũng có một tuyệt đỉnh cao thủ như thế!

    Hoa Tượng nói: “Hiện tại đáng ngại nhất chính là Đoan Mộc trưởng lão.”

    Mạc Cư và Lô trưởng lão đều trầm mặc.

    Vừa rồi bọn họ vây đánh Cơ Diệu Hoa như vậy, có thể nói đã trở mặt thành thù. Hiện tại Đoan Mộc Hồi Xuân rơi vào tay y, không biết sẽ gặp phải kiếp nạn gì.

    Lô trưởng lão nói: “Không bằng chúng ta chia quân ba đường. Ta đi liên lạc với Xích giáo Giáo chủ, thăm dò động thái của Hồn Hồn vương cùng Thánh Nguyệt giáo. Còn các ngươi đi thông tri Minh tôn và truy tìm tung tích của Đoan Mộc trưởng lão.”

    Mạc Cư nói: “Cũng được, ta tìm Cơ Diệu Hoa, Hoa trưởng lão đi thông tri với Minh tôn.”

    Lô trưởng lão gật đầu, “Phải rồi, An Nhiên và Di Nhiên đâu?”

    Mạc Cư nhìn sang Hoa Tượng.

    Hoa Tượng nói: “Trước còn nghe được tiếng gào thảm thiết, chắc là bị lôi đến chỗ nào rồi. Yên tâm đi, các nàng ấy biết đường, bao giờ đói bụng tự khắc sẽ trở về thôi.”

    Mạc Cư cùng Lô trưởng lão liếc nhìn nhau, quyết định mắt nhắm mắt mở mà tin vào lập luận của nàng.

    Lại nói đến Đoan Mộc Hồi Xuân đang bị Cơ Diệu Hoa điểm huyệt đạo, lòng đã hoàn toàn nguội lạnh.

    Hầu gia không tham gia cứu viện, vốn dĩ nằm trong dự tính của hắn. Nếu Minh tôn hẹn gặp Tân Cáp, nhất định Hầu gia sẽ sát cánh bên Minh tôn. Nhưng còn Viên Ngạo Sách…Nhớ tới cái chết của phụ thân, hắn thầm rủa bản thân không tiền đồ. Gia nhập Ma giáo là để báo ân Minh tôn, nhưng hy vọng kẻ thù quay sang giải cứu mình thì không khỏi có chút vô liêm sỉ rồi.

    Nghĩ đến đó, hắn tự thấy bản thân rơi vào tay Cơ Diệu Hoa cũng chưa phải quá tệ hại. Chí ít còn tốt hơn nhiều so với bị Viên Ngạo Sách cứu.

    Cơ Diệu Hoa vác hắn chạy một mạch gần hai dặm, mới kiếm môt sườn núi ngồi xuống.

    Cuối cùng Đoan Mộc Hồi Xuân cũng thoát khỏi vòng tay y, được đặt nằm ngửa dưới đất.

    Cơ Diệu Hoa ở cạnh bên lột sột loạt soạt loay hoay với xiêm y.

    Tuy Đoan Mộc Hồi Xuân mấy lần hiếu kỳ liếc mắt trông, nhưng chỉ nhìn được tới vạt áo y.

    “Thân thân muốn nói gì?” Cơ Diệu Hoa đôt nhiên cúi đến gần.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Thỉnh Phong chủ giải huyệt.”

    Kỳ thực hắn chỉ thuận miệng nói thế thôi, chứ chẳng hề hy vọng, nhưng Cơ Diệu Hoa cư nhiên giải huyệt cho hắn thật.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhanh chóng ngồi dậy, quay sang nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa đang tự xử lý vết thương trên người.

    Y mà cũng bị thương?

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói không rõ trong lòng thấy hả hê, hay thấy kinh ngạc nhiều hơn. Vốn dĩ nhìn y ung dung qua lại giữa vòng vây của Ma giáo, cứ tưởng y lợi hại, không ngờ lại là cố nén thương tích.

    “Thân thân, chỗ này ta với không tới.” Cơ Diệu Hoa ném dược cho hắn xong, liền quay người lại, đưa tấm lưng sơ hở không chút phòng bị ra.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nắm bình dược trong tay, không biết nên khâm phục lòng tin của y đối với mình, hay bất mãn trước sự tự tin vào võ công của y.

    “Phong chủ không sợ ta sẽ đánh lén ngươi?” Đoan Mộc Hồi Xuân nhịn không được nói lên suy nghĩ trong lòng.

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Nếu thân thân muốn đánh lén, thì đã không hỏi ta rồi.”

    “Thật sao?” Đoan Mộc Hồi Xuân vung tay điểm vào huyệt Khí Hải của y.

    Cơ Diệu Hoa ung dung trở tay chụp ngón tay hắn, “Thân thân quả thực thích làm nũng a.”

    “…Chẳng phải ngươi muốn trát dược sao? Buông tay.”

    Cơ Diệu Hoa nghe lời buông tay.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cẩn thận kéo áo y ra. Sau lưng y có một vết rách, không sâu, nhưng dài mảnh, tơ máu từng sợi chảy ra. Hắn mở nắp bình, rắc thuốc bột lên trên, sau đó giúp y chỉnh trang y phục tử tế.

    “Thân thân thật chu đáo a.” Cơ Diệu Hoa ngoái đầu lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y, trong lòng bỗng dưng có cảm giác dở khóc dở cười.

    Trước đó không lâu, bọn họ còn phân làm hai phía đối địch, đánh nhau một mất một còn, chỉ trong nháy mắt, hắn đã cư nhiên bình tâm tĩnh khí ngồi đây giúp y bôi thuốc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đóng nắp bình dược trả cho y, trầm giọng hỏi: “Ngươi biết ta là Đoan Mộc Hồi Xuân từ bao giờ?”

    “Mới đây.” Cơ Diệu Hoa nhìn thẳng và đôi mắt hoài nghi của hắn, thản nhiên nói: “Chẳng phải thân thân vừa tự giới thiệu sao?”

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc