Hữu châu hà tu độc – Chương 46-54

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc – Chương 46-54

    Cách diệm liễm thủ (1)

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y, tựa hồ có chút khó tin. Cơ Diệu Hoa biết hắn là người có võ công, lý nào lại không dò la ý đồ cùng lai lịch hắn?

    Cơ Diệu Hoa nhìn vào mắt hắn, biết ngay rằng hắn không tin,“Thân thân a, chẳng lẽ ngươi nghĩ ta là loại người gặp ai cũng để ý đến gốc gác của kẻ đó sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân biết y đang lái sang chuyện khác, cũng chẳng cố dây dưa, hỏi: “Kế đến Phong chủ tính làm gì?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Dĩ nhiên là đưa thân thân về Tuyệt Ảnh phong. Chúng ta vốn đang quay về đó thôi.”

    Y nói ra dễ dàng đến thế, tự nhiên đến thế, như thể chưa từng có gì phát sinh. Nếu không phải trên người Cơ Diệu Hoa đang mang thương tích, Đoan Mộc Hồi Xuân hầu như sẽ tưởng chuyện Ma giáo đoạt người mới đây chẳng qua chỉ là mộng cảnh hão huyền của hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu trầm mặc giây lát, hỏi: “Phong chủ có thể thả ta đi không?”

    Cơ Diệu Hoa phì cười.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đâm ra lúng túng.

    “Thân thân a, nếu ta muốn thả ngươi về, cớ chi vừa rồi phải thừa sống thiếu chết mà đoạt lại ngươi?” Nhắc tới ‘đoạt’, thái độ của Cơ Diệu Hoa vẫn thản nhiên như mọi khi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bất đắc dĩ hỏi: “Phong chủ cần ta để làm gì?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Cùng nhau ăn màn thầu?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…”

    Cơ Diệu Hoa thở dài nói: “Ăn màn thầu một mình rất tịch mịch.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Trên Tuyệt Ảnh phong lẽ nào không có ai cùng Phong chủ ăn màn thầu?”

    Cơ Diệu Hoa trơ mặt sáp tới nói: “Trước đây thì không, hiện tại đã có thân thân rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vô thức tránh đầu: “Chỉ cần Phong chủ mở miệng, Tây Khương thiếu gì người muốn cùng ăn màn thầu với Phong chủ.”

    “Ma tước (chim sẻ) tuy rằng hảo, nhưng trong mắt ta chỉ có mỗi báo xuân điểu (chim én) a.” Cơ Diệu Hoa lẳng lặng đưa mắt nhìn hắn, đáy mắt xanh thẫm thâm trầm như bóng đêm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân có cảm giác vô lực như đang đấm vào gối, rõ ràng muốn đường đường chính chính mà nói chuyện, nhưng lại bị y gạt phăng, lái trọng tâm câu chuyện đi mất.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân biết ta muốn làm loài chim nào không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ bụng: Tuyệt không phải giống chim gì tử tế.

    “Trác Mộc điểu (chim gõ kiến).” Cơ Diệu Hoa chu mỏ, cắm đầu nhào tới Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhích người sang một bên, né tránh.

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên ôm ngực, nhăn nhó rên: “A, đau quá.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ thở dài: “Phong chủ tội gì phải tự làm khổ?”

    Cơ Diệu Hoa chăm chăm nhìn hắn, “Thân thân quả thật không biết ta vì ai mà khổ sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cuối đầu trầm mặc hồi lâu, rồi nói: “Lúc ở Thánh Nguyệt giáo, được Phong chủ chiếu cố, Đoan Mộc Hồi Xuân khắc ghi trong lòng.” Mặc kệ mục đích của Cơ Diệu Hoa là gì, tóm lại y đã giúp hắn giải khai kinh mạch bị tắc, chân chân chính chính mà ban bố một đại ân. Nếu không nhờ vậy, có thể đến giờ hắn còn chưa đủ sức để tự vệ.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Chẳng phải người Trung Nguyên thường bảo một giọt ân nghĩa cả dòng tương báo sao? Thân thân sẽ lấy thân báo đáp chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân a, ta nói rồi, ta sẽ cất một dinh thự thật lớn dưới chân núi cho ngươi, trồng thật nhiều hoa đẹp, may thật nhiều y phục đẹp. Lẽ nào thân thân không động lòng lấy một chút sao?” Giọng y tràn trề ủy khuất.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nếu Phong chủ nhất quyết không chịu thả người, chi bằng cứ thẳng thắn bày tỏ dụng ý. Làm được, ta sẽ dốc hết khả năng.”

    “Ta nói rồi.” Cơ Diệu Hoa bảo, “Tuyệt Ảnh phong quá quạnh quẽ, cho nên muốn tìm một người để cùng ăn màn thầu.”

    “Chứ không phải muốn Ma giáo đầu thử kỵ khí (ném chuột sợ vỡ bình/ ngại không dám đánh)?”

    “Đầu thử kỵ khí?” Cơ Diệu Hoa chớp chớp mắt, “Nguyên lai với Ma giáo, thân thân quan trọng đến thế a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ tới hơn nửa số cao thủ Ma giáo vừa quy tụ trên đường, khẩu khí nhất thời có chút lo âu, “Phong chủ hà tất phải làm khó Ma giáo? Bễ Nghễ sơn ngự ở Trung Nguyên, xưa nay cùng Tây Khương nước sông không phạm nước giếng. Giữa Thánh Nguyệt giáo và Ma giáo nguyên bản chỉ là một hồi hiểu lầm. Chung quy oán thù nên giải không nên kết, Giáo chủ Tân Cáp đã đáp ứng cuộc hẹn tại đình giữa hồ với Minh tôn, hiển nhiên là có chủ trương hóa kiền qua vi ngọc bạch (biến binh khí thành gấm ngọc/ dùng biện pháp ôn hòa giải quyết mâu thuẫn). Thánh Nguyệt giáo còn như vậy, Phong chủ cần gì phải chấp nhất?”

    Cơ Diệu Hoa cười tủm tỉm nói: “Nói vậy, ngay từ đầu Ma giáo đã muốn hóa kiền qua vi ngọc bạch với Thánh Nguyệt giáo?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy khẩu khí y thoải mái, thuận miệng đáp: “Dĩ nhiên.”

    “Đã thế, sao Lục Nhân Nghĩa còn giả mạo Hoàng Hà bang, đem hai gã thiếu niên theo Xích giáo Giáo chủ đến Thánh Nguyệt giáo?” Khóe miệng Cơ Diệu Hoa nhếch lên như mọi khi, mặt chứa nét cười như mọi khi, nhưng trong mắt Đoan Mộc Hồi Xuân, nét cười ấy nhìn kiểu gì cũng giống hệt hồ ly.

    Đoan Mộc Hồi Xuân không ngờ y nhìn thấu đươc hành tung của Lô trưởng lão, bất quá để cho công bằng, hắn cũng thản nhiên nói rõ: “Ta lưu lac xứ khác, hắn đến là để tìm ta.”

    “Vì sao thân thân lại lưu lạc đến xứ khác?” Cơ Diệu Hoa hỏi, “Với võ công của thân thân, dù có năm chục tên buộn người cũng đâu phải đối thủ của thân thân?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân giật mình. Nếu trước khi bị lừa bán có ai nói với hắn một ngày nào đó hắn sẽ trải nghiệm qua, chỉ e hắn liền cười khẩy. Chẳng trách Cơ Diệu Hoa không tin, đến bản thân hắn ngẫm lại, còn thấy chuyện này rất hoang đường nực cười. Nhưng cái chuyện hoang đường nực cười ấy nghiễm nhiên chính là sự thật.

    “Lúc đó võ công của ta bị khống chế.” Đoan Mộc Hồi Xuân lý giải, “Đã bị trọng thương hôn mê bất tỉnh, tỉnh lại thì ở trên xe của bọn buôn người rồi.”

    Cơ Diệu Hoa bừng tỉnh phán: “Ra là thế.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân biết ngoài mặt y biểu hiện một đằng, nhưng trong bụng chắn chắn không tin. “Chuyện này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng xác thực là như vậy.”

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Cũng có thể, đây chính là lương duyên trời ban. Bằng không, làm thế nào ta gặp được thân thân, cùng thân thân lưỡng tình tương duyệt chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa nghe đã thấy ớn lạnh, “Phong chủ cứ đùa.”

    “Những lời này đều phát xuất từ đáy lòng ta, thân thân phải tin tưởng ta.” Cơ Diệu Hoa nỗ lực ra vẻ thành khẩn đến không thể thành khẩn hơn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân không muốn khe hở vất vả lắm mới mở ra được cứ thế mà khép lại, vội hỏi: “Lô trưởng lão, hay chính là Lục Nhân Nghĩa đến Thánh Nguyệt giáo chỉ là một sự hiểu lầm. Nếu Phong chủ vẫn không tin, có thể cùng ta trở lại đối chất với nhau.”

    “Thật ư?” Cơ Diệu Hoa nghiêng đầu nói, “Thế nhưng trước khi Lục Nhân Nghĩa đến Thánh Nguyệt giáo, có tin đồn Hồn Hồn vương mời Trung Nguyên cao thủ sang để đối phó Thánh Nguyệt giáo. Ta còn tưởng, đích thị là Lô trưởng lão mà ngươi nhắc đến.”

    “Đây là một sự nhầm lẫn.” Đoan Mộc Hồi Xuân hơi chột dạ. Tuy Lô trưởng lão không đề cập đến quan hệ với Hồn Hồn vương, với Xích giáo, nhưng lấy tác phong tận dụng triệt để của Minh tôn, đoan chắc sẽ không bỏ qua cơ hội mượn đao giết người. Nếu vậy, vị cao thủ trong lời đồn đãi Cơ Diệu Hoa nghe được có khả năng chính là…

    Hắn bỗng nhiên khựng lại!

    Cao thủ đến từ Trung Nguyên.

    Nếu xét hai điều kiện là cao thủ Trung Nguyên và đến trước khi Lục Nhân Nghĩa đến, chẳng phải bản thân hắn cũng rất thích hợp?

    Thảo nào kể từ lần gặp đầu tiên, y vẫn luôn lởn vởn trước mặt hắn, thăm dò đủ điều, hiện tại ngẫm lại, e là nhằm để thử xem hắn có phải cao thủ Trung Nguyên được Hồn Hồn vương thỉnh tới như lời đồn không.

    Về sau, thái độ của Cơ Diệu Hoa với hắn dần dần cải thiện, thậm chí còn có phần bảo hộ, chẳng phải vì đã xác minh được Lục Nhân Nghĩa mới chính là vị cao thủ kia sao?

    Màn sương vần vũ trước mắt cuối cùng cũng chầm chậm tản ra.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng đăm chiêu nhìn Cơ Diệu Hoa. Bằng tâm trí của Cơ Diệu Hoa, cuộc đối thoại này tất sẽ khiến y liên tưởng đến tất cả, vậy hà cớ chi hắn phải nói ra? Hắn vốn đâu cần phải giải thích.

    “Thân thân.” Cơ Diệu Hoa đưa tay phủi nhẹ một lớp phấn trên mặt xuống, sau đó chìa tới bảo, “Nếu ngươi muốn hôn, cứ mạnh dạn hôn lên đi.”

    Màu phấn không đều, khuôn mặt nhìn qua vô cùng nhem nhuốc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân né đầu, “Kế đến Phong chủ có dự tính gì không?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu thân thân không ngại, chúng ta sẽ lập tức khởi hành.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Nếu ta nói ta muốn ngồi đây chờ Ma giáo thì sao?”

    “Ta sẽ ngồi đợi chung với thân thân.” Cơ Diệu Hoa không hề tỏ ra khẩn trương, “Trước sau gì, đến nhiều hay ít, ta cũng không thả thân thân đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày hỏi: “Phong chủ không cảm thấy quá ngang ngược ư?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Hai. Ai bảo đến phút cuối, ta vẫn không thể buông tay chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt, ngoái đầu nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa tỳ khuỷu tay ra đất, nhàn nhã ngắm nhìn trời, hai chân khẽ đong đưa qua lại, hồn nhiên như không hề phát giác cơn đau từ vết thương trên người.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lặng lẽ thở dài, đứng lên nói: “Đi thôi.” Cơ Diệu Hoa nói chẳng sai, với đội hình vừa rồi của Ma giáo, dù có đuổi kịp thì kết quả vẫn không đổi. Thể nào Lô trưởng lão cũng đoán được lộ trình của bọn họ, chi bằng chờ cho mọi người chấn chỉnh đội hình xong rồi lại phản công.

    Tây Khương Tuyệt Ảnh Phong, chắc cũng chẳng quá khó tìm.

    Cách diệm liễm thủ (2)

    Nhìn núi đồi trùng điệp chắn giữa trời xanh, tâm trạng Đoan Mộc Hồi Xuân tựa như một quả cân, nặng trịch, đến hơi thở cũng trở nên gấp gáp. Đứng ở đây, hoàn toàn nhìn không tới đầu cuối của những dãy núi, làm hắn tưởng như đang nhìn ra biển cả vô hạn vô biên, phía bên kia biển là một bí ẩn. Đó vẫn chưa phải là tệ nhất, tồi tệ nhất chính là, hắn không hề biết Tuyệt Ảnh Phong là giọt nước nào trong cái biển núi ấy.

    Cơ Diệu Hoa dường như không nhận ra, hào hứng giới thiệu tên núi, “Ngọn núi này ghép vào núi kia trông có giống nửa cái hồ lô không? Bởi vậy chúng được gọi là Mễ Tháp Già Đại sơn, tức Tình Lữ sơn trong tiếng Hán. Chậc, thật muốn cùng thân thân trở thành Mễ Tháp Già Đại sơn a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hời hợt hỏi: “Tình lữ thì liên quan gì đến hồ lô?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Chữ “lữ” (侣) nửa bên phải của từ tình lữ chẳng phải rất giống hồ lô sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố tình giội nước lạnh: “Hồ lô bị tách rời.”

    “Ta sẽ nắm thật chặt thân thân.” Cơ Diệu Hoa nắm lấy cổ tay Đoan Mộc Hồi Xuân, bị hắn gạt phắt đi. Hắn khom người, ánh mắt đảo tới đảo lui trên mặt đất, tựa như đang tìm kiếm thứ gì đó.

    “Thân thân, ngươi đang tìm gì vậy?” Cơ Diệu Hoa bám theo hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột nhiên dừng bước, hai mắt chăm chăm nhìn lên người y.

    Cơ Diệu Hoa thoải mái mở rộng vòng tay nói: “Thân thân muốn nhào vô sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bổ nhào tới thật.

    Cơ Diệu Hoa sửng sốt, có chút thụ sủng nhược kinh định đón lấy cánh tay hắn, chợt phát hiện hắn đã ngồi chồm hổm, xé xuống một mảng tay áo của y. “Thân thân?” Y dở khóc dở cười nhìn cả nửa cánh tay của mình bị lộ ra, “Tuy trời khá nóng, nhưng ta vẫn chịu được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tước tay áo thành mảnh dài, buộc lên một tảng đá lớn.

    Cơ Diệu Hoa tò mò tiến tới hỏi: “Thân thân định kết một đôi Mễ Tháp Già Đại sơn ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân buộc chặt xong, hỏi Cơ Diệu Hoa: “Phong chủ tính lên núi từ hướng nào?”

    Cơ Diệu Hoa chỉ sang bên phải hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bê tảng đá bước qua, quả nhiên phát hiện có lối mòn khuất dưới tàng cây. Hắn đặt tảng đá xuống, quay một góc nhọn chỉ vào vị trí lối mòn. Mảnh vải đỏ rực trên tảng đá nghêng ngang đón gió, thập phần bắt mắt.

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Thân thân quả thực chu đáo, sợ Ma giáo tìm không được, còn đánh cả dấu đường.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Có khách phương xa tới, Phong chủ thân làm chủ lẽ nào không muốn nghênh tiếp?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Khách của thân thân chính là khách của ta, dĩ nhiên phải nghênh đón.”

    Y đáp sảng khoái đến thế, trái lại khiến lòng Đoan Mộc Hồi Xuân nảy sinh một tia bất an. Hắn đứng dậy nói: “Phong chủ, thỉnh.”

    Cơ Diệu Hoa vén quần, thủng thỉnh đạp lối mòn tiến tới.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bám sau y, nỗ lực ghi nhớ đường lối, phàm gặp phải ngã rẽ, hoặc chỗ nào cảm thấy khó xác định phương hướng, hắn liền dùng vải đỏ buộc vào tảng đá để phân biệt.

    Ngọn núi này cũng không cao, chí ít so với ngọn núi nguy nga hùng tráng cao vút tầng mây phía sau, dường như nó chỉ là một gã lùn chủn. Đoan Mộc Hồi Xuân theo Cơ Diệu Hoa đi từ ngọn núi này sang ngọn núi khác, vải đỏ trên tay đã dùng hết.

    Cơ Diệu Hoa thấy hắn nhìn mình, cười bảo: “Thân thân a, ngươi cứ làm vậy, e là có lột sạch ta, cũng chưa đến được Tuyệt Ảnh phong.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ biến sắc hỏi: “Tuyệt Ảnh phong khó đi đến thế, ngày thường vật dụng sinh hoạt của Phong chủ làm sao vận chuyển?”

    “Tự cung tự cấp a.” Cơ Diệu Hoa tùy tiện đáp.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đình bước.

    Cơ Diệu Hoa đi thêm vài bước mới cười hì hì quay đầu lại nói: “Thân thân chắc cũng không tin là thật chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân trông mặt đoán ý, xác định y chỉ nói đùa, mới thở phào nhẹ nhõm nói: “Phong chủ là đệ nhất cao thủ Tây Khương, Đoan Mộc Hồi Xuân tự khắc chẳng dám không tin.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân a, chúng ta đã đến tận đây rồi, ngươi cứ khách khí gọi ta Phong chủ Phong chủ mãi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Lễ bất khả phế.” (Lễ tiết không thể bỏ qua)

    Cơ Diệu Hoa thở dài nói: “Không lẽ đến lúc chúng ta hành lễ Chu Công, ngươi cũng muốn lễ bất khả phế như vậy sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân loạng choạng suýt ngã một cái.

    Cơ Diệu Hoa lách người ra trước mặt hắn, vươn tay đón sẵn, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân lại đứng vững vàng. Y rút tay về, vẻ mặt không giấu nổi thất vọng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang nghĩ không biết đến bao giờ Ma giáo mới tìm được hắn, còn kẻ cầm đầu gây họa thì vẫn trơ mặt lảm nhảm với hắn, trong bụng hỏa bốc ngùn ngụt, “Phong chủ không đi sao?”

    Cơ Diệu Hoa xả xuống thêm một tay áo, xé thành mảnh nhỏ dài đưa cho hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc tiếp lấy.

    “Có chút đỉnh còn hơn không mà.” Cơ Diệu Hoa mỉm cười.

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn chằm chằm đám vải, như thể muốn dùng lửa giận trong ngực thiêu cháy chúng!

    Trời càng đi càng tối, đường càng bước càng chênh vênh. Cây cối ban ngày vốn che nắng tỏa bóng râm, đêm đến trông càng thêm rậm rạp, màn đêm như điểm xuyết giữa những tán cây, lúc ẩn lúc hiện.

    Cơ Diệu Hoa tìm một chỗ tương đối bằng phẳng, nhóm lửa lên.

    Đống lửa không biết ảm đạm hơn bao nhiêu so với nắng chiều lại có vẻ to lớn ấm áp lạ thường giữa đêm tối dày đặc tĩnh mịch.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lẳng lặng ngồi bên đống lửa, lơ đểnh nướng bánh nướng, tập trung nghe ngóng động tĩnh tứ phía.

    Cơ Diệu Hoa đi tìm nước, đã rời khỏi tầm nửa chung trà, ước chừng không thể nghe ra được động tĩnh từ y nữa.

    Hắn âm thầm tính toán, rồi cẩn thận đợi một chút, xác định không có bất kỳ biến động nào, mới dùng vải từ bao hành lý bọc lấy một chiếc bánh nướng, bỏ vào lòng. Chiếc còn lại cho vào tay nải như trước, sau đó đứng dậy hướng về đường cũ.

    Nhờ phúc của đám vải đỏ buộc ven đường, Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn nhớ rõ ràng rành mạch những ngã rẽ gần nhất, tìm kiếm cũng không quá khó khăn. Nhưng nghĩ tới Cơ Diệu Hoa trở lại phát hiện hắn biến mất ắt sẽ xuôi theo đường cũ mà tìm, hắn vô thức tăng nhanh cước bộ, về sau, bất chấp cả việc rón ra rón rén để che giấu hành tung, trực tiếp dùng khinh công đào tẩu.

    Cành cây góc lá thỉnh thoảng cứa vào đôi cánh tay hắn, má phải cũng bị rạch trúng một đường, đau buốt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố chịu chẳng rên lấy một tiếng.

    Trước mặt mơ hồ có đốm sáng ẩn hiện.

    Hắn phấn khởi trong lòng, chân bước càng dài thêm. Không ngờ dưới đất trồi lên một đoạn rễ cây, như thừng chắn ngựa dắt ngang giữa đường. Chân trái của Đoan Mộc Hồi Xuân vấp một phát, cả người bổ nhào ra phía trước. Bản năng của người luyện võ khiến hắn tức tốc duỗi tay vỗ nhẹ một cái xuống mặt đất, xoay người bật lên.

    Phía trước con đường, Cơ Diệu Hoa đứng nhẩn nha cười nhìn hắn.

    Ánh trăng chiếu xuống đỉnh đầu y, trong sát na tầm nhìn rơi vào khuôn mặt y, có cảm giác còn quái dị hơn cả ma quỷ.

    “Thân thân?” Cơ Diệu Hoa cầm ấm nước, nghiêng đầu nhìn hắn.

    Tim Đoan Mộc Hồi Xuân hoảng loạn không ngừng, gần như muốn bắn khỏi lồng ngực, một lúc lâu sau, hắn mới mở miệng hỏi: “Ngươi đi gì mà lâu vậy?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nha nha nha, thân thân nhớ ta đó sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cố tự trấn an lấy bánh đã nướng kỹ trong người ra, đưa tới bảo: “Bánh nguội cả rồi.”

    Cơ Diệu Hoa tiến lên một bước, nhận bánh nướng, vai làm như vô tình đụng vào hắn một cái, cười nói: “Ngô, thân thân quả thực rất ân cần chu đáo đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân xoay người bảo: “Đi thôi.”

    Cơ Diệu Hoa thủng thỉnh bám theo hắn.

    Đi được gần nửa đường, Đoan Mộc Hồi Xuân rốt cuộc cũng nhịn không được hỏi: “Sao Phong chủ lại ở chỗ này?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Vì nơi này có nước a.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẫm lại, liền nhận ra chuỗi sáng lấm tấm mà hắn nhìn thấy trước đó kỳ thực chính là ánh trăng phản chiếu trên mặt suối, trong lòng nhất thời ủ ê chán nản đến chẳng nói nên lời.

    “Xem ra tay áo của ta cũng khá hữu dụng. Thân thân cư nhiên có thể lần một mạch đến tận đây luôn.” Cơ Diệu Hoa đột nhiên nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng chột dạ, có cảm giác như bản thân đang nhảy không khỏi ngũ chỉ sơn. Núi non gập ghềnh trùng điệp, dọc đường hắn đi qua, cũng gặp vài chỗ có nguồn nước. Nơi này cách đống lửa khá xa, cớ chi lại xá cận cầu viễn (bỏ gần tìm xa)? Trừ phi…

    Y cố tình chờ ở đó.

    Bởi chỗ ấy nằm trên tuyến đường bọn họ đã đi. Cơ Diệu Hoa lường trước được hắn không dám đi bừa vào núi, nên nhất định sẽ theo đường ấy bỏ trốn.

    Áp lực trong lòng Đoan Mộc Hồi Xuân sinh sôi. Chừng ấy đủ để thấy, nhất cử nhất động của hắn ngay từ đầu đã nằm trong dự tính của Cơ Diệu Hoa, chỉ có hắn tự cho mình là cao minh thần bí, tự cao tự đại.

    “Bánh nướng ngon thật a.” Cơ Diệu Hoa đắc chí thỏa thuê nhai nuốt.

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…” Sớm biết có ngày này, hắn đã đem theo độc dược phòng thân. Nhắc đến độc, hắn không khỏi nhớ tới độc trên người mình, giải dược trên người Cơ Diệu Hoa, cước bộ nhất thời nặng trịch, hoàn toàn trái ngược so với lúc đến.

    Chẳng nói chẳng rằng thẳng một đường trở lại đống lửa, lửa đã cháy đến đoạn cuối.

    Cách diệm liễm thủ (3)

    Cơ Diệu Hoa thêm vào mấy cành cây, nhóm lại ngọn lửa, sau đó ngồi xuống bên người Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân làm như không thấy, ăn chiếc bánh nướng đã nguội lạnh.

    “Cành cây đáng chết, dám cứa rách khuôn mặt bé nhỏ của thân thân.” Cơ Diệu Hoa lấy thuốc trị thương trong ngực ra, tỏ ý muốn giúp thoa thuốc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngoảnh mặt, trong đầu phát sinh cảm giác quái đản, xúc động muốn phun cả bột mì trong miệng.Nhưng xúc động thì xúc động, kết cục hắn vẫn lặng thinh đưa mặt qua.

    Cành cây cứa không sâu, chỉ để lại vết máu nhàn nhạt.

    Cơ Diệu Hoa nhúng nhúng ngón tay vào nước trước, kế đến dùng ngón áp út cẩn cẩn trọng trọng chấm một chút, bôi lên mặt hắn.

    Thuốc cao mát lạnh, đối lập với khuôn mặt càng lúc càng nóng lên của Đoan Mộc Hồi Xuân.

    “Thân thân, ngươi làm sao vậy?” Cơ Diệu Hoa dừng tay, giương mắt nhìn đôi mắt gần trong gang tấc của Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hạ mắt nhìn miếng bánh nướng trên tay, lãnh đạm hỏi: “Phong chủ đã xong chưa?”

    “Xong rồi.” Cơ Diệu Hoa thấy hắn định đi, vội kéo lại bảo: “Vẫn còn những vết thương khác.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta có thể tự lo được.”

    Cơ Diệu Hoa nhìn bàn tay hắn đưa tới, do dự một lúc, lưu luyến bàn giao bình dược trong tay.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhận lấy dược bình, phóng người lên cây, ngồi xuống một chạc cây, tựa lưng vào cành, mở bình tự thân trát thuốc.

    Cơ Diệu Hoa đứng dưới lo lắng bảo: “Thân thân, ở trên cây không an toàn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “So với ở cạnh Phong chủ an toàn hơn.” Hắn phán xong câu đó, phía dưới trầm mặc một hồi, lúc đầu Đoan Mộc Hồi Xuân còn thấp thỏm, chẳng biết y sẽ ứng đáp ra sao, rồi thoắt cái lại thấy hả dạ. Bị tóm trên đường đào tẩu, xem như là chuyện thảm bại nhất trong đời hắn, đối với kẻ đầu sỏ gây nên tất cả, cả một chút tâm ý báo đáp sơ sài* hắn cũng không dư dả.

    *Hư dữ ủy xà: Hư – giả, Ủy xà – tùy tiện ứng phó. Chỉ đối xử với người khác bằng hư tình giả ý, ứng phó có lệ.

    Chẳng bao lâu, ánh lửa mờ dần.

    Dưới tàng cây Cơ Diệu Hoa khe khẽ gọi: “Thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhắm mắt, giả mù giả điếc.

    Cơ Diệu Hoa dường như đã bỏ cuộc, cứ thế thả người ngồi xuống gốc cây, mặc cho ánh lửa ngày một tối, rồi tắt hẳn hoàn toàn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mở mắt, thất thần nhìn về phía trước.

    Kể từ khi lưu lạc Tây Khương đến nay, nếu có lúc nào hắn cảm thấy nhẹ nhõm, đó chính là buổi tối. Bóng đêm xóa đi sự khác biệt giữa Trung Nguyên với Tây Khương, đôi khi có thể giúp hắn đánh lừa bản thân, rằng thực chất hắn vẫn đang ở Bễ Nghễ sơn, hoặc là…

    Tê Hà sơn trang.

    Phía chân trời mới chuyển sang màu xám, Cơ Diệu Hoa liền tỉnh.

    Y vừa đứng dậy, lập tức không chớp mắt ngóng nhìn thân ảnh cao cao tại thượng trên cành cây, như sực nhớ ra điều gì, khóe miệng y khẽ nhếch lên.

    Chim chóc bừng tỉnh, hót vang.

    Đoan Mộc Hồi Xuân giật giật chân, tựa tỉnh phi tỉnh.

    Cơ Diệu Hoa tận dụng thời cơ, đột nhiên rống to một tiếng: “Thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hốt hoảng bật dậy, nhíu mày, cúi nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa đang dang rộng tay, hướng về phía hắn đầy mong đợi, thấy vẻ mặt bình tĩnh của hắn, không khỏi thất vọng buông tay nói: “Sao thân thân không chịu ngã xuống chứ?”

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân nhún chân, nhảy từ trên cành xuống, bắt đầu thu thập hành lý. Hành lý là trước đó hắn chuẩn bị ở Thánh Nguyệt giáo, kế đến là tay nải của Cơ Diệu Hoa vốn hắn cũng mang theo, lúc đụng độ người trong Ma giáo vẫn chưa vứt bỏ, không nhờ thế, bọn họ đã chẳng có lương khô để dùng. Nghĩ tới lương khô, bụng hắn như gõ trống. Đêm qua ôm một bụng tức, ăn vội vã mấy miếng lương khô rồi lên cây, hiện tại ngủ xong cả đêm, nguôi hết giận, trong bụng tự khắc thừa ra khoảng không, khẩn thiết cần bổ sung thực phẩm.

    Cơ Diệu Hoa thấy hắn lôi bánh nướng ra, nhanh nhảu lấy lòng đưa ấm nước tới.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y một cái, đón lấy nốc ừng ực ừng ực mấy ngụm, xong xuôi lau khóe miệng bảo: “Đi thôi.”

    Cơ Diệu Hoa kinh ngạc hỏi: “Thân thân nguyện ý theo ta về Tuyệt Ảnh Phong?”

    “Nếu ta không đi, Phong chủ sẽ thả ta ra sao?” Đoan Mộc Hồi Xuân ngoái đầu nhìn y một cái, chẳng đợi y đáp lời, “Nếu kết quả đều như nhau, việc gì ta không để bản thân được thoải mái chút đỉnh.” Kinh qua cả đêm suy ngẫm, hắn đã tỉnh táo lại. Dù dưới góc nhìn của hắn, Tuyệt Ảnh phong xa xôi cách trở, nhưng Ma giáo có hàng vạn giáo chúng, lại quan hệ mật thiết với Xích giáo, với Hồn Hồn vương, muốn tìm được Tuyệt Ảnh phong chỉ là chuyện sớm muộn. Đã vậy, hắn đến Tuyệt Ảnh phong làm khách thì mất mát gì?

    Nghĩ thông suốt một trận, tốc độ đi đường của Đoan Mộc Hồi Xuân tăng nhanh rõ rệt, cũng không dừng lại để buộc đá làm dấu nữa. Cứ thế đi được năm ngày rưỡi, Đoan Mộc Hồi Xuân phát giác bản thân đã trông thấy quan đạo.

    “Đây là?” Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc nhìn quan đạo dưới chân núi cùng bình nguyên nối tiếp quan đạo, nghi hoặc hỏi: “Tuyệt Ảnh phong đâu?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Vẫn còn hai ba ngày đường.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bỗng dưng quay đầu lại, nhìn thẳng vào y nói: “Tuyệt Ảnh phong…không nằm trong những dãy núi này.”

    Cơ Diệu Hoa nhún vai đầy vô tội phán: “Ta chưa từng nói Tuyệt Ảnh phong tọa ở những ngọn núi này.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bừng tỉnh. Cơ Diệu Hoa cố tình dẫn hắn vào núi, mục đích để đánh lạc hướng. Mà bản thân hắn thì tự cho là thông minh dọc đường để lại dấu vết, càng khiến hắn trở thành kẻ tiếp tay khiến Ma giáo nhầm đường!

    “Thân thân yên tâm, ta tuyệt không nỡ để thân thân ngày ngày dệt cửi cuốc đất mà sống đâu.” Cơ Diệu Hoa cười toe toét bảo.

    Nụ cười ấy trong mắt Đoan Mộc Hồi Xuân muốn bao nhiêu chói lóa có bấy nhiêu. Hắn lẳng lặng trấn an bản thân, rằng nhất định Minh tôn sẽ tìm được Tuyệt Ảnh phong, cho dù có lạc đường thì cũng trì trệ mấy ngày thôi.

    Cơ Diệu Hoa thấy Đoan Mộc Hồi Xuân tiến xuống chân núi chẳng hề trách móc, khóe miệng cong lên thành một nụ cười nếu Đoan Mộc Hồi Xuân mà thấy được, nhất định sẽ liệt vào hạng khả ố.

    Xuống tới chân núi, Đoan Mộc Hồi Xuân thở hắt một hơi. Nhìn mãi cây cối sơn động, nay trông thấy vết bánh xe, quả có tư vị khác thật thân thuộc.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta nhớ rõ phía trước không xa có ‘tạp bành trát’, chúng ta đến đó ngồi nghỉ đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng biết tạp bành trát là cái gì, bất quá có thể ngồi nghỉ ngơi chắc cũng là chỗ kiểu như quán trà hàng ăn, mấy ngày qua bọn họ dùng không phải lương khô thì cũng hoa quả dại trên núi, thực sự rất nhạt miệng, lòng không khỏi chờ mong thưởng thức đồ ăn nóng.

    Phía trước mà Cơ Diệu Hoa nói là phải đi gần cả dặm về phía trước, mới gặp một toán người ngồi ven đường.

    Tiến vào liền nhận ra bọn họ đang ngồi trên bồ đoàn (đệm cói), quây thành từng nhóm năm sáu người, hoặc ba bốn người một nhóm, một lão bà năm sáu chục tuổi lưng còng đến eo, vừa nói vừa quạt bếp lò. Trên bếp đặt chiếc nồi lớn, nghi ngút tỏa nhiệt.

    Bao tử Đoan Mộc Hồi Xuân kêu ùng ục. Hắn gượng gạo liếc nhìn Cơ Diệu Hoa, nhận ra y đang nhất mực chăm chú nhìn lên phía trước, cơ hồ không hề để ý đến hắn.

    Cơ Diệu Hoa đến trước mặt lão bà, tự mình lấy hai chiếc đệm cói kế bên bà đem lại cho Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Lão bà chẳng nói chẳng rằng, chỉ đưa ra hai cái bát lớn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn quanh đám người đang ngồi, tìm một chỗ ít người, đặt đệm xuống.

    Hắn vừa an tọa, liền phát hiện khá nhiều người đang nhìn qua, ánh mắt tuyệt đối không thể gọi là thân thiện.

    “Thân thân.” Cơ Diệu Hoa bưng hai cái bát không ngừng tỏa nhiệt tiến tới. Phục trang của y trước giờ chẳng giống ai, có đôi lần Đoan Mộc Hồi Xuân muốn thấy Lư Sơn chân diện mục (dung mạo thật) của y, nhưng phát hiện ra ngay cả ban đêm đi ngủ y cũng trát phấn dày cộm, thế nên đành bỏ cuộc. Có lẽ do trang phục của y quá xuất chúng, khiến toàn bộ ánh mắt vốn đang chỉa vào đây dội trở lại.

    Hắn nhận lấy chiếc bát trong tay Cơ Diệu Hoa, nhận ra đó là một bát canh thoạt nhìn đen thui, bên trong có mấy miếng thịt, đôi vắt mì cùng vài món linh tinh.

    Cơ Diệu Hoa húp cả ngụm lớn, rồi khà một hơi đầy thỏa mãn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngửi ngửi, ngoại trừ mùi thịt, còn thoang thoảng chút hương thanh như trà.

    “Đây là tạp bành trát.” Cơ Diệu Hoa nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu hớp một ngụm, lập tức nhíu mày. Mùi vị quả thật rất kỳ lạ. Vừa nhấp vào thì có vị đắng như trà Khổ Đinh. Nhưng cái đắng nhanh chóng tan ra trong miệng, thay vào đó là vị tươi ngon của thịt, kèm theo chút mặn của muối, nhưng khi nuốt xuống, đọng lại trong khoang miệng chính là hương vị lạ lùng của tươi mới và đắng dung hòa.

    “Ăn ngon chứ?” Cơ Diệu Hoa nhìn hắn chờ mong.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẩng đầu, phát hiện lão bà kia cũng đang nhìn lại đây, ánh mắt đầy hiếu kỳ, xen lẫn chút lo lắng hồi hộp như đang đem bảo bối nhà mình ra đặt trước mặt kẻ khác chờ đánh giá. Hắn nhếch khóe miệng, gật đầu cười cười với bà.

    Bấy giờ lão bà mới thỏa mãn mà thu hồi ánh mắt.

    Cơ Diệu Hoa thấy hắn ăn đến miếng thứ nhì, hứng khởi nói: “Tây Khương còn rất nhiều mỹ thực khác, nếu thân thân thích…”

    “Khoát!” Một gã Tây Khương đứng sau Cơ Diệu Hoa, quát một tiếng, lỗ mãng cắt ngang câu nói còn lại của y.

    Đỉnh mày Cơ Diệu Hoa khẽ nhíu lại, phấn trên ấn đường rơi xuống giữa lòng bát.

    Kẻ nọ thấy y vẫn ngồi yên bất động, kích động tiếp tục nói lít chít lách chách.

    Cách diệm liễm thủ (4)

    Đoan Mộc Hồi Xuân bất động thanh sắc uống canh, kín đáo đưa mắt thăm dò sắc mặt Cơ Diệu Hoa.

    Kẻ nọ nói đến nước miếng tung bay, thỉnh thoảng lại đưa tay chỉ trỏ Đoan Mộc Hồi Xuân. Mỗi lần hắn giơ tay, thanh đao dày dắt sau lưng sẽ đong đưa, cứ như ngầm khiêu khích. Những câu tiếng Tây Khương hắn nói vừa nhanh vừa hàm hồ, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn nghe được trong đó bốn chữ Ni Khắc Tư Lực.

    “Thân thân.” Cơ Diệu Hoa đột nhiên mở miệng.

    Tiếng người kia gãy gọn đình chỉ.

    “Thân thân muốn đích thân ra tay, hay để ta xử giùm đây?” Cơ Diệu Hoa hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi dò: “Làm sao ngươi biết, những gì hắn nói không phải sự thật chứ?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Ta biết hắn nói đúng sự thật.”

    Đúng sự thật?

    Đoan Mộc Hồi Xuân tự ngẫm xem bao giờ thì bản thân đắc tội với một kẻ như thế, không, là cả một đám người, tuy đứng ra nói chỉ có mình hắn, nhưng ánh mắt của đám đồng bọn phía sau nhắm vào mình so với hắn chẳng thân thiện là bao.

    “Bọn họ nghi ngờ thân thân là người của Ma giáo.” Cơ Diệu Hoa ân cần giải thích.

    Bàn tay đang cầm bát của Đoan Mộc Hồi Xuân khựng lại, nhướn mắt hỏi: “Ma giáo thì thế nào?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Có vẻ như, cuộc đàm phán với Sơn Loan kiểm thất bại rồi.”

    Lòng Đoan Mộc Hồi Xuân bỗng quặn thắt. Ngày ước hẹn của Ma giáo và Thánh Nguyệt giáo chính là ngày hắn rời khỏi Thánh Nguyệt giáo. Hôm ấy Minh tôn đã phái tam đại trưởng lão, lưỡng đại hộ pháp đến cứu hắn, có thể nói là tung hết tinh anh. Đảo lại, nhân thủ bên phía Minh tôn thì tróc khâm kiến tửu (như trứng chọi đá). Tuy võ công Minh tôn không tồi, lại thêm Tuyết Y hầu võ nghệ tuyệt đỉnh theo hộ vệ, nhưng bên cạnh Tân Cáp có Cơ Thanh Lan, bản lĩnh hạ độc của Cơ Thanh Lan là chân truyền từ Cơ Vô Thường, xem như độc nhất thiên hạ. Nếu y muốn hạ thủ, chỉ sợ Minh tôn khó lòng phòng bị.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ma giáo quả nhiên chẳng an toàn chút nào a. May mà ta đã cướp thân thân về.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nếu có tâm, ngại chi núi đao biển lửa? Nếu vô tâm, giường ấm đệm êm cũng thao thức.”

    Cơ Diệu Hoa thở dài nói: “Không ngủ cũng có thể làm rất nhiều chuyện khác.”

    Đối phương thấy Cơ Diệu Hoa liên tục dùng Hán ngữ trao đổi với Đoan Mộc Hồi Xuân, hoàn toàn làm như không hề thấy hắn, sắc mặt càng ngày càng đỏ, càng cao giọng quát tháo, có mấy lần, nước bọt bắn xuống tận áo Cơ Diệu Hoa.

    “Nạp y đạt lạp?” Cơ Diệu Hoa thản nhiên ngắt lời hắn.

    Kẻ nọ khựng lại, đang định nói tiếp, cái cổ đã bị Cơ Diệu Hoa bóp chặt, đầu không tự chủ được phải ngưỡng lên.

    “Khoát!”

    Đồng bọn của hắn nắm vũ khí đứng dậy, ra chiều muốn xông tới nhưng không dám.

    “Ni Khắc Tư Lực!” Trong đám đồng bọn có người hô.

    Cơ Diệu Hoa thủng thỉnh cười nhìn khuôn mặt kẻ nọ dần dần tím tái, trầm giọng buông một câu tiếng Tây Khương.

    Đối phương chỉ biết ông ổng kêu la.

    Đám đồng bọn chít chít quác quác hưởng ứng, có vẻ như đang giúp hắn van xin.

    Cơ Diệu Hoa nhếch khóe miệng, rốt cuộc buông tay.

    Cái cổ người nọ vừa được tự do, đám đồng bọn liền lôi ngay hắn sang một bên.

    “Ma giáo, kẻ địch!” Một tên đồng bọn của hắn cư nhiên biết khập khiễng tiếng Hán, chỉ vào Đoan Mộc Hồi Xuân từ xa mà hô lên.

    Cơ Diệu Hoa cũng đưa một ngón tay chỉ vào Đoan Mộc Hồi Xuân, nói: “Hắn, thân thân.”

    Bốn chữ ‘kẻ địch Ma giáo’ hiển nhiên đã dốc cạn vốn Hán ngữ mà tên đồng bọn của hắn biết, hai từ ‘thân thân’ với hắn mà nói đích thị quá cao siêu, chỉ có thể nhìn thái độ của Cư Diệu Hoa mà đoán người Trung Nguyên này xem ra rất quan trọng với y, quan trọng đến mức không tiếc đối địch cùng cả võ lâm Tây Khương.

    Bất quá tại Tây Khương có thể không có câu danh ngôn ‘thức thì vụ giả vi tuấn kiệt’, nhưng tuyệt đối có loại nhận thức ‘đánh không lại thì chuồn’. Nhân lúc Cơ Diệu Hoa chưa có ý làm khó, bọn họ liền quay đầu bỏ chạy.

    Bốn bề an tĩnh trở lại.

    Những khách nhân khác tuy còn ở đó, nhưng cái mồm đã bị giấu tuyệt vào trong.

    “Tại sao?” Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân hỏi cái gì?”

    “Toàn bộ.” Đoan Mộc Hồi Xuân nói, “Tại sao Thánh Nguyệt giáo và Ma giáo đàm phán thất bại, tình hình hiện tại thế nào, cớ gì ngươi lại giúp ta?”

    Cơ Diệu Hoa rầu rĩ nói: “Hai vấn đề trước cũng dễ đáp, nhưng thân thân không cảm thấy vấn đề cuối thật khiến người ta tổn thương sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Trước hết cứ trả lời hai tiền đề kia đi.”

    “Thông thường đàm phán thất bại chỉ có một lý do.” Cơ Diệu Hoa nói, “Lang – bái (*) không muốn thông gian.”

    ((*): Bái là một giống thú như chó sói. Xưa nói lang phải đi với bái, có câu “Lang bái vi gian” nghĩa là cùng cấu kết, thông đồng)

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Thế còn Minh tôn?”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Minh tôn là ai?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đính chính: “Ma giáo sao rồi?”

    Cơ Diệu Hoa lại không muốn buông tha vấn đề này, “Thân thân vẫn chưa trả lời ta Minh tôn là ai?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Giáo chủ nội vụ Ma giáo.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Di? Chẳng lẽ Ma giáo còn có ngoại vụ giáo chủ?”

    “Có.” Đoan Mộc Hồi Xuân nghi ngờ y cố ý chuyển đề tài, “Ngươi còn chưa nói cho ta biết, rốt cuộc Ma giáo như thế nào?”

    Cơ Diệu Hoa thở dài bảo: “Đàm phán thất bại xong, Ma giáo đã rút khỏi Tây Khương rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chấn kinh.

    Tây Khương là địa bàn của Thánh Nguyệt giáo, nếu song phương đàm phán thất bại, Ma giáo rời khỏi nơi này cũng chẳng có gì sai. Nhưng kể từ nay, chỉ còn mỗi mình hắn bị bỏ lại chốn dị quốc tha hương. Nhớ tới ký hiệu mình đã dùng tay áo của Cơ Diệu Hoa lưu lại, hắn tự thấy bản thân thập phần nực cười.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân yên tâm, có ta ở đây, tuyệt đối sẽ không để bọn họ khi dễ thân thân đâu.”

    Tâm trạng Đoan Mộc Hồi Xuân đang xấu, nghe được bèn lạnh lùng bảo: “Nếu không nhờ Phong chủ cưỡng ép lưu lại, cớ gì ta phải sa chân xuống ruộng thế này?”

    Cơ Diệu Hoa chớp mắt hỏi: “Thân thân làm sao vậy?”

    “Còn không phải bị gán cho tội mật thám ư?” Dù hắn nghe không hiểu tiếng Tây Khương, nhưng tổng hợp những điều Cơ Diệu Hoa vừa thuật lại để suy diễn và liên hệ, chẳng khó gì đoán được ý của đám người kia.

    Cơ Diệu Hoa tiếc hận nói: “Nếu thân thân là mật thám thật thì tốt rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghi hoặc nhìn y.

    “Như Tây Thi ấy, chủ động đầu hoài tống bão (đầu nhập ôm ấp), lấy mỹ nhân kế sắc dụ.” Cơ Diệu Hoa mới nghĩ đến thôi, đã thấy hoàn mỹ không sao tả xiết.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Hiện tại xem Ma giáo là địch chẳng phải là Thánh Nguyệt giáo ư? Có liên quan gì tới Phong chủ đâu?”

    Cơ Diệu Hoa chống má bảo: “Vì Đoan Mộc thân thân, trở thành địch với Ma giáo cũng chẳng hề chi. Dĩ nhiên, nếu có thể nể phần chúng ta lưỡng tình tương duyệt, ủng hộ chúng ta tương thân tương ái, bầu bạn sớm chiều vẫn là tốt nhất.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu ăn tạp bành trát, đem lời y nói bỏ tai này ra tai kia.

    Có lẽ vì biết Ma giáo rút khỏi Tây Khương, cơ hội tìm cách cứu viện của bản thân thập phần xa vời, nên lúc theo Cơ Diệu Hoa đi, Đoan Mộc Hồi Xuân thập phần phối hợp, không còn làm các động thái như lưu lại ký hiệu hay kín đáo lộ ra hành tung.

    Tới chạng vạng, bọn họ đến được chân của một ngọn núi nguy nga cao ngất.

    Một gian nhà dựng trơ trọi giữa nơi đây, sau nhà là khoảng ruộng lớn, kế bên còn có cả chuồng lợn.

    Cơ Diệu Hoa tự đẩy cửa vào nhà.

    Mùi thức ăn xông vào mũi.

    Bụng Đoan Mộc Hồi Xuân kêu ùng ục một cái, hắn lập tức xấu hổ cúi đầu. Từ ngày đến Tây Khương, hắn cơ hồ trở thành một cái thùng cơm luôn đói bụng.

    Cơ Diệu Hoa vẫn tiếp tục mắt điếc tai ngơ.

    Về điểm ấy, Đoan Mộc Hồi Xuân thập phần cảm kích.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Lương thực ở Tuyệt Ảnh phong đều do nơi này cung cấp.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khẽ chấn động, hỏi: “Nơi đây chính là Tuyệt Ảnh phong?” Hắn cứ ngỡ Tuyệt Ảnh phong thì phải cao vút tầng mây ngạo nghễ cô lập, còn ngọn núi này tuy cũng cao cũng khí thế, nhưng vẫn thiếu vài phần ngạo khí bễ nghễ thiên hạ. So ra, kỳ thực Bễ Nghễ sơn khí thế hơn Tuyệt Ảnh phong nhiều.

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Thân thân thích chỗ này sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hờ hững phán: “Bất quá chỉ là một gian nhà thôi.”

    Cơ Diệu Hoa híp mắt cười bảo: “Thân thân nói đúng. Nếu không có thân thân, nơi đây bất quá chỉ là một gian nhà tầm thường. Ta nói rồi, sẽ vì thân thân cất một dinh thự lớn, trồng nhiều hoa thân thân thích, may thật nhiều y phục đẹp thân thân ưng. Mỗi ngày bồi thân thân dùng sơn trân hải vị, chăm đến mức thân thân tròn trĩnh trắng trẻo.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vờ nhìn đi chỗ khác, chẳng buồn để ý y nói nhăng nói cuội.

    “Nếu ta vắng mặt, thân thân sẽ ly khai sao?”Cơ Diệu Hoa hỏi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân quay đầu nhìn y. Y dùng ly khai thay vì bỏ trốn, xem như đã lưu lại chút thể diện cho hắn, hắn lấy khẩu khí hòa hoãn nói: “Phong chủ đã biết đáp án, hà tất phải hỏi thêm?”

    Cơ Diệu Hoa mặt đầy thất vọng, nói: “Đã thế, những lúc ta lên núi, đành phải khóa thân thân lại rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân biến sắc, “Khóa?”

    Cơ Diệu Hoa cười cầu hòa bảo: “Thân thân yên tâm, cũng không lâu lắm đâu, nhất định ta sẽ thường xuống thăm thân thân mà.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lạnh lùng trừng y nói: “Phong chủ khách khí rồi. Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng qua chỉ là tù nhân của Phong chủ. Đừng nói khóa lại, cho dù muốn chém muốn giết, Đoan Mộc Hồi Xuân chỉ biết tất thính tôn tiện (bảo gì nghe nấy) thôi.”

    “Thân thân…” Cơ Diệu Hoa tự hiểu quá lời, tiếp tục cười xuề xòa.

    Đoan Mộc Hồi Xuân làm như không thấy, “Chẳng hay phòng giam ở nơi nào? Sài phòng (kho chứa củi) hay chuồng lợn?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân ở đâu, đương nhiên ta sẽ ở đó. Nếu thân thân muốn đến sài phòng ngủ, ta đây đành cùng thân thân ngủ ở sài phòng vậy.”

    Bên trong vọng ra tiếng bước chân, một gã tráng niên nhìn thấy Cơ Diệu Hoa thì cuống quít hành lễ, kế đó xổ một chuỗi rì rà rì rầm.

    Cơ Diệu Hoa gật đầu, rồi chỉ vào Đoan Mộc Hồi Xuân, dùng tiếng Tây Khương nói: “Khách quý.”

    Tráng hán vội hành lễ với Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Hắn tên Cổ Tháp Tạp, phụ trách nấu nướng cho ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân gật đầu. Tuy hắn bất mãn Cơ Diệu Hoa, nhưng vẫn chưa tới mức trút giận sang kẻ khác.

    Cơ Diệu Hoa sai Cổ Tháp Tạp chuẩn bị thức ăn, sau đó đưa Đoan Mộc Hồi Xuân đến gian phòng.

    Căn nhà này chỉ là nơi y ngụ khi xuống chân núi, tính cả phòng cho khách tổng cộng có ba gian, hai gian trong số đó đã lâu không dùng, tích đầy bụi, duy nhất mỗi phòng y là vẫn có người quét dọn thường xuyên.

    Cơ Diệu Hoa dắt hắn vào phòng, trở tay đóng cửa lại.

    Đoan Mộc Hồi Xuân cau mày nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân, ở đây chỉ có một phòng dùng được. Nếu thân thân không cho ta ké một chút, ta đành phải ngủ ngoài trời đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta ở sài phòng là được.”

    Cơ Diệu Hoa ủy khuất nhìn hắn, “Làm sao ta nỡ để thân thân ngủ sài phòng.” Ngụ ý là ta không nỡ để ngươi ngủ sài phòng, sao ngươi lại nỡ để ta màn trời chiếu đất?

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhất mực không lay chuyển, chắp tay nói: “Vậy đành ủy khuất Phong chủ rồi.”

    Cơ Diệu Hoa trơ mặt nói: “Trời chưa tối, ta ngồi trong phòng thêm chút đã.”

    “…” Dù Đoan Mộc Hồi Xuân có thể từ chối nhượng bộ ở chung với y, nhưng khó mà tuyệt tình tới nỗi không để y ngồi. Dẫu sao nơi này cũng là địa bàn của Cơ Diệu Hoa.

    “Thân thân. Đến bao giờ ngươi mới cam tâm tình nguyện lưu lại đây?” Cơ Diệu Hoa bất chợt cảm khái.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Vì sao Phong chủ cứ phải lưu ta lại?”

    Ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân, Cơ Diệu Hoa vừa nói “Bởi vì”, thanh âm đã chìm trong tiếng đập cửa bang bang ầm ĩ.

    Cơ Diệu Hoa mở cửa.

    Tráng hán lo lắng nhìn ra cửa, một tăng nhân người Tây Khương chậm rãi bước vào.

    Cách diệm liễm thủ (5)

    Chỉ thấy hắn mày rậm mắt to, mặt chữ điền mũi rộng, nhân mạo thập phần chính trực, nếu trên người không khoác tăng bào nguyệt sắc vạt trước loang lổ vết bùn, chuỗi phật châu thưa thớt thiếu mất mấy hạt giữa ngực, trông qua sẽ tưởng là một cao tăng lang bạt.

    Tăng nhân nọ nhìn thấy Cơ Diệu Hoa nhất thời mắt sáng rỡ: “Ni Khắc Tư Lực?!”

    Cơ Diệu Hoa ngoái đầu bảo Đoan Mộc Hồi Xuân: “Thân thân, cứ nhìn ngươi là biết ngay, hắn không hợp sở thích của ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ chớ ngại thay đổi sở thích.”

    Cơ Diệu Hoa tỉ mỉ quan sát tăng nhân mấy bận, ra sức lắc đầu nói: “Ăn mặc quá khó coi!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lẳng lặng quan sát kim sức trên đầu và hồng quần của y.

    Tăng nhân nọ kích động tiến tới, xổ tiếng Tây Khương cục cục chít chít.

    Cơ Diệu Hoa vẫn chăm chăm nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Thân thân a, kể từ lúc biết ngươi, ta nghe không hiểu tiếng Tây Khương nữa rồi.”

    “Ni Khắc Tư Lực!” Tăng nhân gầm lên một tiếng.

    Cơ Diệu Hoa liếc mắt trừng hắn, “Có gào to hơn cũng không được hóa duyên đâu.”

    “Bần tăng không phải muốn hóa duyên.” Tăng nhân nọ cư nhiên thốt ra một câu tiếng Hán lưu loát, “Quả là ý trời, nếu không nhờ dọc đường gặp phải bọn người Thủy Kính đường đang nói xấu ngươi, bần tăng cũng không biết ngươi đã trở về. Bất quá ngươi yên tâm, sau này bọn chúng sẽ không dám nói xấu ngươi nữa! A, thật tốt quá. Ngươi biết không, bần tăng đã tìm ngươi suốt ba năm ròng? Ba năm qua, không có thời khắc nào bần tăng không chờ mong ngày này!”

    Cơ Diệu Hoa hướng Đoan Mộc Hồi Xuân cười bảo: “Thân thân, rốt cuộc ngươi đã biết tới được với ta là chuyện khó khăn đến mức nào rồi. Có người tìm ta suốt ba năm, ba năm nga!”

    Tăng nhân nọ hào hứng khoe: “Đúng vậy, bần tăng đến để khiêu chiến với ngươi. Bần tăng muốn cho thế nhân biết, ai mới đích thực là đệ nhất cao thủ Tây Khương!”

    Cơ Diệu Hoa rốt cuộc cũng đưa mắt nhìn hắn: “Ngươi tên gì?”

    “Pháp hiệu của bần tăng là Thích Đạo Phổ Lạp Đạt Đạt Tể!” Tăng nhân nọ chắp tay chữ thập, thập phần trịnh trọng tự giới thiệu.

    Cơ Diệu Hoa nhíu mày hỏi: “Phải gọi ngươi là Đạt Đạt Đạt gì đó sao?”

    “Gọi Thích Tể cũng được.” Thích Tể pháp sư nói, “Chẳng hay lúc nào ngươi rảnh, bao giờ chúng ta mới có thể động thủ?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ngươi biết mỗi năm có bao nhiêu người đến tìm ta khiêu chiến không?”

    Thích Tể pháp sư hồn nhiên giương mắt: “Bần tăng không biết.”

    “Không một trăm cũng quá mười người.” Cơ Diệu Hoa nói, “Nếu gặp ai ta cũng ứng chiến, khác nào đến thời gian mài son cũng không có?”

    “Mài son?” Thích Tể pháp sư ngơ ngác nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa đưa ngón tay phết nhẹ môi mình, “Ngươi thấy màu này thế nào?”

    Thích Tể pháp sư nhìn hắn, rồi lại nhìn sang Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lùi xuống một bước, phủi sạch quan hệ, “Ta là người Trung Nguyên.”

    Thích Tể pháp sư cắn răng một cái nói: “Chỉ cần ngươi chấp nhận khiêu chiến của ta, bần tăng sẽ mài son giúp ngươi.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nhưng nếu ta không tiếp nhận khiêu chiến của ngươi, chẳng phải vẫn có thể tự mài son cho mình sao?”

    Thích Tể pháp sư uất ức mím mím miệng.

    Cơ Diệu Hoa tiến tới một bước, đứng ở đầu bậc thang, cúi nhìn y từ trên cao nói: “Ngươi và Thích Ngộ Giác Lạp Đạt Kỳ pháp sư có quan hệ gì với nhau?”

    Thích Tể pháp sư mở to hai mắt, “Ngươi biết sư phụ ta?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nghe sư phụ ta nhắc qua. Có người bảo năm xưa hắn cũng luôn làm mình làm mẩy bám lấy sư phụ ta đòi luận võ với người.”

    “A? Bần tăng chưa từng nghe sư phụ nhắc tới a. Vậy kết quả thì sao?” Thích Tể pháp sư hỏi.

    “Hình như quý tự có một điều lệ, chính là nếu đối phương chưa ra tay trước, thì không được phép chủ động xuất thủ.” Cơ Diệu Hoa cười tít cả mắt.

    Thích Tể pháp sư có dự cảm chẳng lành.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Vì thế, sư phụ ngươi cả đời cũng không chờ được sư phụ ta chủ động xuất thủ.”

    Thích Tể pháp sư nghe lòng chùng xuống.

    Cơ Diệu Hoa quay đầu lại, đắc ý kéo tay Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Thân thân, chúng ta đi ăn thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lướt qua vai Thích Tể pháp sư mà đi, mắt liếc nhìn hắn đầy thâm ý.

    Nhờ Thích Tể pháp sư đường đột nhảy ra, đề tài trước đó bị cắt đứt, nhất thời cũng chẳng ai khơi lại, chỉ im lặng ăn miếng cơm trắng nóng hổi đầu tiên sau mấy ngày liền.

    Bữa ăn được dùng ở trù phòng, vừa nấu vừa ăn, nhưng lại khiến người ta mạnh miệng, chỉ là có chút oi bức, Đoan Mộc Hồi Xuân hiếm hoi ăn được hai chén.

    Ăn xong trở về phòng, Thích Tể pháp sư vẫn còn đó.

    “Bần tăng quyết sẽ không bỏ cuộc dễ dàng!” Thích Tể pháp sư co nắm tay, đang tính thề thề thốt thốt để biểu đạt quyết tâm của bản thân, bỗng thấy một chiếc quạt vung thẳng vào mặt mình. Hắn lập tức theo phản xạ né ra, trở tay tung một chưởng, vừa vặn đánh trúng mặt quạt. Lúc này, hắn mới nhận ra kẻ xuất thủ tấn công mình chính là người Trung Nguyên đẹp đẹp ở cạnh Cơ Diệu Hoa. Dù chẳng rõ vì sao y xuất thủ, nhưng hắn ý thức được đối thủ này không tồi, lòng háo thắng ẩn dấu trong người nhất thời bùng lên, hắn quát to một tiếng, xông vào đánh.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa ứng chiến với hắn vừa quan sát phản ứng của Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa đứng một bên ngâm nga cười, phất tay nói: “Thân thân, đánh mệt thì bảo ta một tiếng, ta rót nước cho ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu nhíu mày. Trước là vì thái độ của y, nguyên nhân thứ nhì là bởi…võ công của gã pháp sư này kém hơn rất nhiều so với hắn tưởng tượng! Kế hoạch của hắn nguyên là hắn thay y xuất thủ công kích Thích Tể pháp sư, khiến đối phương phải đánh trả, sau đó họa thủy Đông dẫn (gán họa cho kẻ khác), còn hắn thảnh thơi ngồi đợi ngư ông đắc lợi. Thế nhưng… Hắn đánh tới đánh lui thì phát hiện, võ công của cái kẻ tự xưng Thích Tể pháp sư đến khiêu chiến đệ nhất cao thủ Tây Khương kia, cư nhiên còn không bằng hắn!

    Thích Tể pháp sư đánh đến mồ hôi đầy đầu, vừa đánh vừa thở dốc phán: “Hảo, hảo, hảo thân thủ!”

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân càng hạ thủ càng ác liệt! Lúc này điều hắn nghĩ không phải có họa thủy Đông dẫn hay không, mà là mau chóng xử cho xong tên này!

    Hắn ra tay dồn dập, Thích Tể pháp sư chỉ thấy áp lực gấp bội. Tả quyền hữu chưởng nhanh chóng đánh mất công năng, về sau, chẳng còn phân biệt được tả quyển hữu chưởng gì nữa, lúc thì đấm lúc thì nện, không đợi Đoan Mộc Hồi Xuân giáng đòn hiểm, hắn đã bị chính mình làm cho luốn cuống tay chân, chân phải vấp một phát vào bậc thang, ngã lăn ra đất!

    “Hảo!” Không đợi Đoan Mộc Hồi Xuân nhào tới Thích Tể pháp sư liền hô to một tiếng, giương thẳng ngón cái nói, “Không hổ là cao thủ Trung Nguyên, quả nhiên chẳng phải hư danh!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thấy hắn không có ý tiếp tục đánh, bèn trở tay thu hồi quạt.

    Thích Tể pháp sư đứng dậy phủi phủi mông bảo: “Hảo, quả là hảo thân thủ. Có ngươi luận võ cùng Ni Khắc Tư Lực, bần tăng an tâm rồi.” Nói đoạn, hắn xoay người hợp tay thành chữ thập với Cơ Diệu Hoa, thành kính tụng niệm vài câu, sau đó tiêu sái quay người rời đi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lạnh lùng bước vào phòng.

    Cơ Diệu Hoa hí hửng cười nói: “Nha nha nha, thân thân đích thị là ghen rồi, đến tình địch cũng đuổi thẳng đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Ta chỉ muốn thử chút bản lĩnh cao thủ Tây Khương thôi.” Dù lấy đó làm cớ, nhưng vẫn nói đến thập phần uể oải.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thế a. Kỳ thực ta đây cũng tính như cao thủ Tây Khương đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hờ hững nói: “Võ công của Phong chủ ta đã lãnh giáo từ lâu rồi.”

    Cơ Diệu Hoa lặng lẽ nhìn hắn vào nhà, tiếp tục đứng đó, bần thần hồi lâu mới tìm một cái ghế ngồi xuống, ngực bỗng nảy lên, một câu nói suýt bật ra, nhưng đúng lúc Đoan Mộc Hồi Xuân đột nhiên ngoái đầu lại thì bị rút về. Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Phong chủ định khóa kiểu gì?”

    Cơ Diệu Hoa nuốt câu nói nọ xuống, cười gượng phán: “Ta chỉ đùa thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu, một hồi sau mới bảo: “Ta thì không nói đùa.” Hắn ngẩng đầu bảo, “Nếu có cơ hội, nhất định ta sẽ đi.”

    Trong mắt Cơ Diệu Hoa lóe lên một tia dị sắc, tức thì ha ha cười nói: “Thân thân quả là thành thật a. Dối gạt ta cũng không được sao?”

    Nếu có thể gạt, hắn đã gạt từ lâu rồi. Tiếc là có gạt cũng vô dụng, chẳng thà đừng gạt, trái lại còn giữ được chút thể diện cho bản thân. Đoan Mộc Hồi Xuân nhớ đến chuyện để ký hiệu lúc trước và khiêu chiến Thích Tể pháp sư sau đó, liền nản đến mức chỉ muốn tống toàn bộ ra khỏi ký ức.

    Chạng vạng tối, Cơ Diệu Hoa đi gọi người đưa nước nóng, nhưng nước đã tới, mà người thì chẳng thấy về.

    Lúc đầu Đoan Mộc Hồi Xuân còn ngại Cơ Diệu Hoa sẽ thừa cơ đột nhập, sau đợi một hồi lâu vẫn không thấy y xuất hiện, bèn nhịn không được tắm luôn. Mãi đến lúc hắn tắm xong đi ngủ, Cơ Diệu Hoa cũng không đến đòi ở cùng phòng như y đã nói.

    Hắn vốn định nhân lúc Cổ Tháp Tạp đến lấy mộc dũng thì hỏi thăm, nhưng rốt cuộc vẫn kìm xuống.

    Chuyện Thích Tể pháp sư hôm nay khiến hắn cảm thấy hối hận. Tuy nguyên bản hắn chỉ muốn lợi dụng người này cầm chân Cơ Diệu Hoa để hắn thoát thân, nhưng nghĩ kỹ lại, những gì hắn biết về Cơ Diệu Hoa rất chi là ít, vạn nhất võ công của Thích Tể pháp sư cực cao, mà Cơ Diệu Hoa lại không mắc câu, kết cục chính bản thân hắn sẽ rước lấy họa.

    Hắn cứ thế liều lĩnh công kích Thích Tể pháp sư, quả đúng là dẫn hỏa thiêu thân. Bất chợt hắn nhận ra, kể từ dạo Ma giáo cứu viện bất thành, đã thật lâu bản thân hắn không nghĩ đến chữ “nhẫn” nữa rồi.

    Cách diệm liễm thủ (6)

    Nhẫn mội thời sóng yên gió lặng, lùi một bước biển rộng trời cao.

    Kinh qua cả đêm trầm tư, Đoan Mộc Hồi Xuân đã thuyết phục được bản thân, bất luận Cơ Diệu Hoa làm gì nói gì đều phải thản nhiên đối mặt, nhằm hạ thấp sự cảnh giác của y. Ma giáo rút khỏi Tây Khương, giờ chỉ còn mình hắn trường kỳ chiến đấu, nếu vẫn muốn ly khai, tất phải tính toán lại lần nữa mới thành.

    Thế nhưng nghĩ thì nghĩ, lúc Cơ Diệu Hoa xuất hiện cùng với một sợi thiết liên vừa to vừa dài, cơn tức hắn phải mất cả đêm mới lắng xuống lại chầm chậm tích tụ trong ngực. “Phong chủ quả là ngôn xuất tất hành (đã nói là làm) a.” Hắn ngầm hạ quyết tâm, nếu Cơ Diệu Hoa dùng thiết liên xích hắn lại thật, nhất định hắn sẽ liều mạng chống đỡ.

    Cơ Diệu Hoa lập tức cười đến chẳng thấy mắt đâu nữa, “Dĩ nhiên rồi, với thân thân, ta luôn lấy chân thành đối đãi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Chẳng hay Phong chủ muốn xích người hay xích cửa?”

    Cơ Diệu Hoa ngạc nhiên hỏi: “Sao lại phải xích người xích cửa?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân mỉa mai: “Không phải Phong chủ đây muốn xích ta lại sao?”

    Cơ Diệu Hoa thở dài: “Ta nói nhiều như vậy, lẽ nào ngươi chỉ nghe lọt mỗi câu đó ư?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ đã từng nghe vào câu nào của ta chưa?”

    Cơ Diệu Hoa cười bảo: “Còn phải xem nói cái gì nữa, nếu là lời tình tự, dù thân thân có nhủ thầm trong lòng, ta cũng nghe thấy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Đáng tiếc, ta đây chỉ biết nói thật.”

    “Ta cũng vậy.” Cơ Diệu Hoa nhích tới bảo, “Những lời ta nói với thân thân, đều phát xuất tự đáy lòng a. Ta đã nói sẽ đưa thân thân lên Tuyệt Ảnh phong ngắm mỹ cảnh, dĩ nhiên nói được ắt làm được.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt hỏi: “Lên Tuyệt Ảnh phong?” Hắn hướng ánh nhìn nghi hoặc vào sợi thiết liên lớn trên tay y, tựa hồ đang cân nhắc xem lời y nói là thật hay giả.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Đỉnh núi hàn khí nặng, chúng ta đợi trời ấm chút rồi hẵng đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Ngươi chẳng đã bảo muốn khóa ta lại sao? Cớ gì thay đổi chủ ý?”

    Cơ Diệu Hoa chớp mắt nói: “Lẽ nào thân thân không nhận ra, lời ta nói trước đây chỉ là nói giỡn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hai mắt chăm chăm nhìn thẳng vào y, hiển nhiên không tin.

    Cơ Diệu Hoa đảo mắt qua trái qua phải, một mực tránh không chạm phải ánh mắt hắn.

    “Nếu Phong chủ không trả lời, vậy thiết liên kia hẳn là dùng để giải ta lên núi rồi.” Khi người ta hiếu kỳ, đối phương càng không chịu nói, lại càng muốn biết. Đoan Mộc Hồi Xuân cũng không ngoại lệ. Hắn chẳng những hiếu kỳ, mà còn lo lắng. Từ ngày đến Tây Khương, có rất nhiều chuyện hắn chỉ biết dựa vào những gì thấy được mà phán đoán, mắt mũi miệng tai đều bị giới hạn dưới khoảng trời trước mắt, như ếch ngồi đáy giếng.

    Cơ Diệu Hoa nhìn hắn, trông như do dự, nhưng giọng điệu lại mang vài phần nhẹ nhõm nói: “Bởi vì thân thân đang mất hứng.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nheo mắt, “Có phải Ma giáo đã xảy ra chuyện gì không?”

    Cơ Diệu Hoa rũ đôi vai xuống, “Lẽ nào trong tâm trí thân thân chỉ có Ma giáo thôi sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Đương nhiên không chỉ có Ma giáo.”

    Cơ Diệu Hoa mắt sáng ngời: “Ta biết ngay trong tâm trí thân thân còn có ta nữa.”

    “Còn có Trung Nguyên.” Đoan Mộc Hồi Xuân phán.

    Cơ Diệu Hoa cắn móng tay, hai mắt oán sầu nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân xoay đầu đi. ‘Nhẫn’ tự, để mai tính đi.

    Cổ Tháp Tạp ôm tay nải căng phồng tiến tới, cung kính dâng cho Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa mở tay nải, lấy ra một tấm áo choàng. Áo choàng trắng tinh, cổ đệm da cáo. Y muốn khoác vào giúp Đoan Mộc Hồi Xuân, lại bị tránh phắt đi. “Trên núi thực sự rất lạnh.” Y cố tình run rẩy một chút.

    Đoan Mộc Hồi Xuân câm lặng nhìn bột phấn trên mặt y vì run rẩy mà rớt xuống.

    “Sắc trời không còn sớm. Đi thôi.” Cơ Diệu Hoa vươn tay tính ôm vai Đoan Mộc Hồi Xuân, lại bị hắn khéo léo lách qua, “Phong chủ, thỉnh.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Sơn đạo trơn trượt, ta đỡ thân thân cho chắc nga.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Sơn đạo ở Bễ Nghễ sơn đôi khi cũng rất trơn trợt.”

    “Nha nha nha, bởi mới nói chỗ như Bễ Nghễ sơn không thích hợp để ở chút nào a.” Cơ Diệu Hoa thừa cơ đạp Bễ Nghễ sơn một cước.

    Đoan Mộc Hồi Xuân xem như gió thoảng bên tai, theo Cơ Diệu Hoa xuất môn. Hắn cứ ngỡ Cơ Diệu Hoa đi lâu chưa về, ắt sẽ đem rất nhiều thứ lên núi, chẳng ngờ trong tay Cơ Diệu Hoa ngoài thiết liên và áo choàng, chỉ còn mỗi hộp thức ăn tinh xảo Cổ Tháp Tạp cầm theo.

    Tuy lòng hắn thập phần nghi ngại, nhưng cũng thừa biết lấy tính tình của Cơ Diệu Hoa, nếu y muốn nói, dù không cho y nói y cũng tìm trăm phương nghìn cách mà nói ra, nếu y không muốn nói, dù có vòng vo quanh quất dẫn y nói cũng dẫn chẳng ra.

    May mà tiến độ cả ba đi đường không chậm, chưa đến chính Ngọ, đã lên đến triền núi.

    Cảnh tượng ở triền núi hoàn toàn khác với những gì Đoan Mộc Hồi Xuân hình dung.

    Có cây, thưa thưa thớt thớt.

    Có đá, lẻ lẻ đơn đơn.

    Thế cũng được đi, nhưng cái chính là, chẳng nơi cư trú.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn về phía Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa vung thiết liên quay một vòng, mắt chăm chú hướng về phía trước. Nơi ấy, mây mù lượn lờ, trắng như tuyết, mềm như bông, trải dài bập bềnh như biển, hùng vĩ bao la.

    Đột nhiên, thiết liên trên tay y tung ra.

    Cú quăng này của Cơ Diệu Hoa hiển nhiên có dùng nội lực. Chỉ thấy thiết liên vun vút lao về phía trước, trong sát na, trên tay y chỉ còn lại phần đuôi, phần trước tựa như một đoạn cầu sắt tinh tế, bắt ngang giữa y và biển mây.

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc nhìn vào biển mây. Mây thì hư vô mù mịt, nhất định bên trong ẩn giấu thứ gì đó, mà thiết liên hiển nhiên đã được mắc vào thứ ấy.

    Như thể muốn cho hắn nhìn rõ hơn, mây di chuyển.

    Một đỉnh núi hiển lộ, phần đỉnh kia bén nhọn như đỉnh tháp, cao ngất tầng mây.

    “Đó là…” Đoan Mộc Hồi Xuân bật thốt lên.

    “Tuyệt Ảnh phong.” Cơ Diệu Hoa cầm thiết liên trong tay mắc lên một mỏm đá lớn, sau đó khoác áo choàng vào người Đoan Mộc Hồi Xuân, giúp hắn buộc kỹ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột nhiên nắm bàn tay đang buộc áo giùm bản thân, “Ta nhớ A Bội đã từng nói, Phong chủ chưa bao giờ đưa ai lên Tuyệt Ảnh phong.”

    Hiếm khi thấy Đoan Mộc Hồi Xuân chịu chủ động, Cơ Diệu Hoa sao lại bỏ qua cơ hội này. Y trở ngược tay nắm lấy tay Đoan Mộc Hồi Xuân, ngón cái nhẹ nhàng sờ soạn mu bàn tay hắn, bĩu môi nói: “Nha nha nha, thân thân nhớ rõ lời A Bội, nhưng chẳng hề nhớ những gì ta nói, như thế là bất hảo lắm nga.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ra sức rút tay về, nói: “Đoan Mộc Hồi Xuân tuy võ nghệ không cao, nhưng da mặt vẫn còn đó, sao dám vọng tưởng Phong chủ đây phá lệ vì ta? Thôi Phong chủ cứ đưa ta xuống núi đi.” Nhìn Tuyệt Ảnh phong, hắn nghĩ đến vô số câu từ, chẳng hạn như ‘trước không thôn sau không quán’, hoặc là ‘kêu trời trời không thấu, gọi đất đất chẳng hay’, hoặc ‘lên thuyền giặc dễ, xuống thuyền giặc nan’. Hắn càng nghĩ càng thấy ở lại nhà lớn dưới chân núi kỳ thực là một lựa chọn cũng không tồi.

    Cơ Diệu Hoa vươn ngón tay, nâng cằm hắn nói: “Thân thân đang ngượng ngùng đó sao? Bất quá cuộc sống của một đôi cô nam quả nam, quả thực là khiến người ta mong đợi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vừa tiến tới đỉnh núi vừa nhìn xuống quan sát, “Phía dưới là gì?”

    “Dòng nước chảy xiết.” Cơ Diệu Hoa nói, “Sư phụ chọn Tuyệt Ảnh phong cũng vì vừa mắt địa thế cô lập vô viên (cô lập không viện trợ) của nó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Tôn sư không sợ nếu bị vây công thì không có chỗ đào thoát sao?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu sư phụ ta bị kẻ khác vây công, không chỗ đào thoát tuyệt đối không phải hắn. Chỉ tiếc là, dạo trước hắn nghĩ quẩn, rời Tuyệt Ảnh phong đến sa mạc, hiện không ở trên núi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thoáng thở phào. Đối mặt với một tiểu yêu nghiệt như Cơ Diệu Hoa đã khiến hắn đau đầu không ngớt, hắn không dám tưởng tượng sư phụ y còn đến mức nào nữa.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu sư phụ ta ở đó, ta cũng không dám đưa thân thân lên Tuyệt Ảnh phong đâu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghĩ bụng có thể dạy dỗ ra một đồ đệ như Cơ Diệu Hoa, sư phụ y nhất định không tầm thường.

    “Nếu sư phụ ta biết ta bức thân thân lưu lại, nhất định sẽ rất tức giận.” Cơ Diệu Hoa nói.

    Đây chính là ‘hảo nhân bất trường mệnh, họa hại di thiên niên’ sao?

    (Người tốt không sống lâu, họa hại truyền nghìn năm)

    Đoan Mộc Hồi Xuân cảm thương sâu sắc.

    Cơ Diệu Hoa nhận lấy thực hạp trong tay Cổ Tháp Tạp, đến khom người ngồi xuống trước mặt Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Lên đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày bảo: “Ta có chân.”

    “Ta biết.” Cơ Diệu Hoa ngoái đầu cười với hắn, “Lần trước thân thân kẹp ta chặt đến thế, ta vẫn môt mực nhớ rõ.”

    “Ta có thể tự đi được.” Đoan Mộc Hồi Xuân nhận ra Cơ Diệu Hoa luôn luôn có thể khiến hắn rơi vào tình trạng đã thảm lại càng thảm hơn.

    Cơ Diệu Hoa ấn thực hạp vào tay hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân vô thức nhận lấy, lập tức Cơ Diệu Hoa thừa lúc hắn không phòng bị mà nhấc hắn lên, tiếp đến mũi chân nhún xuống đất, lướt cực nhanh lên thiết liên, từng bước từng bước phóng đến đầu bên kia.

    “Ngươi…” Đoan Mộc Hồi Xuân đang định nói gì đó, bỗng nhiên một trận gió tốc qua, thân thể Cơ Diệu Hoa chao đảo. Hắn vội vã một tay giữ thực hạp, môt tay ôm lấy cổ y, nhằm tránh cho y sẩy một cái đánh rơi hắn xuống.

    Khóe miệng Cơ Diệu Hoa cong lên chút đỉnh hầu như chẳng nhìn ra.

    Cách diệm liễm thủ (7)

    Thiết liên dài cùng lắm hơn muời trượng, nhưng trong mắt Đoan Mộc Hồi Xuân, tưởng chừng lâu đến cả trăm năm. Cơ Diệu Hoa vừa đặt chân xuống đất, buông hắn ra, hắn lập tức nhảy sang một bên, thực hạp trong tay lắc lư theo động tác của hắn.

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Nha nha nha, thân thân quả nhiên rất thích tân gia.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân quay đầu nhìn ngọn núi đối diện, lòng phiền muộn không ngớt. Chẳng qua chỉ trước trước sau sau có vài cái chớp mắt, hắn đã đẩy bản thân vào hoàn cảnh càng khốn đốn hơn. Hắn trấn định tinh thần hỏi: “Phong chủ có thể đưa ta về chân núi đối diện không?”

    Cơ Diệu Hoa mở to hai mắt, vờ như không hiểu nói: “Tại sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Sợ độ cao.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nhưng rõ ràng chính thân thân muốn lên đây mà.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhăn nhó bảo: “Ta nói muốn lên Tuyệt Ảnh phong bao giờ?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nha nha nha, thân thân đừng có chối. Rõ ràng lúc ta bảo không đem theo thân thân lên núi, thân thân thương tâm đến thế kia, ta nhìn thấy mà tiểu tâm can đau quặn a quặn thắt.”

    Hắn dùng dằng rõ ràng là vì cái vụ khóa!

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong chủ nhìn lầm rồi.”

    “Mặc kệ nhìn đúng nhìn sai, chúng ta đi xem tân phòng trước đã rồi nói.” Cơ Diệu Hoa không màng đến phản ứng của Đoan Mộc Hồi Xuân, kéo hắn đi môt mạch đến đầu kia ngọn núi.

    Tuyệt Ảnh Phong lãng đãng sương mù, sườn núi dốc đứng, chính giữa là một tảng cự thạch hình tháp chiếm trọn trung khu ngọn núi. Đoan Mộc Hồi Xuân rảo quanh cự thạch, cảm thấy lòng bàn chân luôn phải bước nghiêng. Hắn ngắm tảng cự thạch sừng sững nguy nga, cao cỡ phòng ốc thông thường, bèn nghĩ thầm trong bụng: Lẽ nào bọn họ đào động giữa tảng đá, rồi ở luôn trong hốc đá?

    Dạo cả vòng cự thạch, ngoài việc xác định được bề mặt đá kia thực sự nhẵn bóng như gương, thì tuyệt không có thu hoạch gì.

    Cơ Diệu Hoa thốt lên: “A, ta quên mất, thực ra đường ở bên này.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghi hoặc nhìn y đứng cạnh thiết liên, kế đến khoái trá cười nhìn hắn, rồi thả người bật ra sau. Đoan Mộc Hồi Xuân lấy làm kinh hãi, vô thức vươn tay tới túm y, lại bị y trở tay lôi ngược xuống dưới.

    Mặc dù Đoan Mộc Hồi Xuân không sợ độ cao, cũng thừa biết Cơ Diệu Hoa tuyệt không thể đang yên lành lại nhảy vực tự sát, nhưng khi tay bị y nắm chặt, kéo tuột theo xuống dưới, hắn vẫn toát một thân mồ hồi lạnh.

    Bất quá kinh hãi chỉ trong khoảnh khắc tim nảy lên rồi hạ xuống, hai chân đã vững vững vàng vàng đứng trên một khoảng đất bằng.

    Cơ Diệu Hoa cười nhây nhìn hắn bảo: “Yên tâm, dù ta có thể bỏ mặc bản thân chết, cũng nhất định không để ngươi chết đâu.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân quan sát bốn phía.

    Thiết liên ở cách đỉnh đầu bọn họ nửa thước, hệt như sợi dây phơi đồ. Tuyệt Ảnh phong trên hẹp dưới rộng, chỗ bọn họ đặt chân chính là một cái gờ nhỏ, chỉ đủ chỗ cho bốn người lần lượt đứng áp vào nhau. Cơ Diệu Hoa đứng cách hắn khá xa, đến phân nửa gót chân nhô ra khỏi gờ.

    Chỉ cần hắn đưa tay đẩy thật nhẹ…

    Đoan Mộc Hồi Xuân chăm chăm nhìn xuống chân Cơ Diệu Hoa, ý niệm ấy đột nhiên lóe lên trong đầu.

    “Phong cảnh Tuyệt Ảnh phong như thế nào so với Bễ Nghễ sơn?” Cơ Diệu Hoa vô tư hồn nhiên khoe cảnh đẹp trên núi, đôi chân vốn đã đứng ngay rìa vách núi càng nhích ra ngoài một cách táo bạo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bỗng nhiên vươn tay, kéo y lại.

    Cơ Diệu Hoa thuận thể ôm chầm lấy hắn, miệng hô lên kinh ngạc, “Thân thân muốn ngay lúc này sao?! Thế nhưng, người ta còn chưa chuẩn bị xong mà! Chi bằng tắm trước cái đã?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân dồn sức ném thực hạp vào ngực y, “Phong chủ tiếp lấy.”

    Cơ Diệu Hoa xách thực hạp lên, tặng hắn một cái mị nhãn nói: “Ta biết, thân thể nam nhân thường rất dễ kích động. Thân thân không cần xấu hổ.” Y xoay người, nép vào vách núi đi.

    Phía trước gờ cao có một thềm đá thông xuống phía dưới, trông như được gọt dũa bằng kim khí sắc bén, lớn lớn nhỏ nhỏ không đồng đều, tuy nhiên việc mở được một sơn đạo ngay giữa vách núi thế này có thể dùng ‘quỷ phủ thần công’ (sức thần búa quỷ) để hình dung. Đoan Mộc Hồi Xuân thấy sơn đạo ngày càng đi càng dài, xuống thẳng một mạch phía dưới, nhịn không được hỏi: “Đường này do tôn sư mở sao?”

    Cơ Diệu Hoa chẳng buồn quay đầu lại đáp: “Dĩ nhiên. Ngoài sư phụ ta ra, trong thiên hạ làm gì có kẻ rỗi hơi như thế.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Tôn sư quả là bậc kỳ nhân.” Hắn thầm trách bản thân sinh không gặp thời. Đương niên bất luận võ lâm Trung Nguyên hay Tây Khương, đều có nhân tài trùng điệp xuất hiện. Tạm không bàn tới việc bọn họ tòng thiện tòng ác, chỉ tính Kỷ Huy Hoàng, Cơ Vô Thường, cùng cả sư phụ của Cơ Diệu Hoa…Mỗi người đều có thể làm được những chuyện kẻ khác không thể, kẻ khác chẳng dám. Luận quyết đoán, luận thủ đoạn, cũng đủ khiến bọn hắn theo không kịp.

    Sơn đạo đột nhiên rẽ ngoặt, một khoảng đất bằng vuông vắn đường đột xuất hiện.

    Đất bằng dựa vào vách núi, trên vách đá có bức tượng người cao cỡ năm sáu người thường được tạc bằng kim khí. Người nọ dang rộng hai tay, tựa như đang nghênh diện thanh, toát lên phong thái phóng khoáng. Phía trước vách núi sừng sững một tòa trúc lâu, cạnh bên có mặt ao sóng gợn trong vắt.

    Cơ Diệu Hoa chỉ vào tượng người kia nói: “Đó là sư phụ ta.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Hảo họa phong.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Sự phụ ta đích thân khắc đó.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Hảo thân thủ.”

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Nếu y biết ngươi tâm đắc y như vậy, chắc y đã không chạy đến sa mạc tìm tử lộ một mình rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghe được thì ngây ngây ngẩn ngẩn, “Tìm tử lộ?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Lúc mới bước chân vào giang hồ, sư phụ ta chỉ dựa vào mỗi một môn thủy hạ công phu (võ công dưới nước). Sư phụ nói, năm đó ở Trung Nguyên có vị cao thủ tên Kỷ Huy Hoàng, đấu trên cạn chưa từng gặp đối thủ. Sau thì sư phụ ta hẹn hắn đấu dưới nước, cả hai bất phân thắng bại.”

    Nếu đổi thành kẻ khác, nghe được sư phụ y lấy sở trường của mình đấu với sở đoản của người ta mà còn rơi vào thế bất phân thắng bại, ắt sẽ cười nhạo tới tấp một trận. Nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân cũng như đại đa số các đệ tử thế gia Trung Nguyên, từ nhỏ đã được nghe huyền thoại bất bại lớn lao của Kỷ Huy Hoàng, ấn tượng về Kỷ Huy Hoàng võ công cao cường khắc ghi sâu đậm trong lòng hắn, vì vậy nghe được sư phụ y thủ hòa với Kỷ Huy Hoàng, chẳng nhưng không cảm giác đối phương mất thể diện, ngược lại còn thấy sư phụ y đích thực là kỳ tài hiếm gặp.

    “Vì sao sư phụ ngươi lại ở Trung Nguyên?” Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi.

    Cơ Diệu Ho cười nói: “Sư phụ ta là người Trung Nguyên, dĩ nhiên phải xuất đạo tại Trung Nguyên rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt, “Sư phụ ngươi là người Trung Nguyên?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Đã từng là.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Vậy vì sao lại đến Tây Khương?” Có thể đấu dưới nước với Kỷ Huy Hoàng bất phân thắng bại, công phu trên cạn của sư phụ y hẳn cũng không sai vào đâu được. Cho dù ở Trung Nguyên vẫn có thể vang danh thiên hạ, công thành danh toại, cần gì phải chạy đến Tây Khương?

    Cơ Diệu Hoa nói: “Bởi vì sư mẫu ta. Năm xưa sư mẫu ta là con gái của trưởng lão Thánh Nguyệt giáo, sư phụ ta nhất kiến chung tình với bà, một mực theo đuổi từ Trung Nguyên đến tận Tây Khương, thành hôn xong thì ở lại Thánh Nguyệt giáo.”

    Hiếm khi thấy y chủ động nhắc đến chuyện Thánh Nguyệt giáo, Đoan Mộc Hôi Xuân sao có thể bỏ qua cơ hội? Hắn lại hỏi: “Sư phụ ngươi đã là Thánh Nguyệt giáo trưởng lão, cớ sao còn phải đứng ra lập thêm Tuyệt Ảnh phong.”

    Cơ Diệu Hoa thổi lên mũi hắn bảo: “Thân thân quan tâm đến chuyện về sư phụ ta như thế, phải chăng vì ái ốc cập ô?” (Yêu ai yêu cả đường đi)

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta chỉ thuận miệng hỏi thôi, nếu Phong chủ không tiện trả lời, thì không nhất thiết phải trả lời.”

    “Kể từ nay, Tuyệt Ảnh phong chỉ có mỗi đôi ta, hà tất phải phân rõ này nọ?” Cơ Diệu Hoa kéo hắn đến trúc lâu, “Nếu thân thân muốn biết, ta đây sẽ biết gì nói đó nói mãi không thôi, có điều chờ ta nói xong, thức ăn cũng nguội rồi, chi bằng chúng ta lên trúc lâu vừa ăn vừa nói.”

    Trúc lâu tổng cộng hai tầng bốn gian phòng.

    Gian thứ nhất không cửa, chỉ có bàn thấp.

    Cơ Diệu Hoa lại bàn ngồi xuống, mở thực hạp, lần lượt dọn thức ăn lên bàn.

    Thức ăn đều là món chay, rau xanh cải củ, hồng hồng lục lục, trông rất bắt mắt.

    Cơ Diệu Hoa đích thân xới cơm cho hắn, còn đưa đôi đũa đến tận tay hắn, rồi nói: “Hàng ngày Cổ Tháp Tạp sẽ đưa thức ăn tới thiết liên, thân thân cứ việc tự nhiên, ăn một trận khỏi cần lo lắng.”

    Bữa cơm vừa kinh qua dằn xóc dây dưa, vốn đã nguội lạnh.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nếm qua loa vài miếng, liền dừng đũa.

    Hắn dừng lại, Cơ Diệu Hoa cũng dừng lại. Y đứng lên bảo: “Thân thân thu dọn bàn, ta đi pha trà.”

    Nhắc tới trà, tuy Đoan Mộc Hồi Xuân không tinh thông bằng Hoa Hoài Tú hay Cố Xạ, nhưng cái thuở hắn ngao du khắp nơi, cũng từng phẩm trà thưởng thức tứ xứ, nên khi nghe Cơ Diệu Hoa muốn ngâm trà, trong đầu vẫn ôm ấp chút kỳ vọng.

    Cơ Diệu Hoa đem bếp lò ra trước, rồi tới ấm nước, cuối cùng rút ra một bọc giấy, cẩn cẩn trọng trọng mà mở.

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…” Nếu hắn không nhìn nhầm, thứ trong gói giấy đích thị là…

    Bông cúc phơi khô.

    Cách diệm liễm thủ (8)

    Cơ Diệu Hoa nói: “Đây là kỷ vật sư phụ ta yêu thích nhất, trước khi đi y dặn ta hảo hảo coi sóc. Ta cân nhắc kỹ càng, chỉ có đem chúng phơi khô, mới bảo đảm được chúng sẽ bất hủ bất lậu, bất điêu bất tàn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hạ mắt nhìn vào đám hoa cúc quả thực bất hủ bất lậu bất điêu bất tàn trong túi giấy, hờ hững nói: “Hiển nhiên rồi, Phong chủ nên lập cho chúng thêm cái bia mộ, đặt cái bài vị, sớm chiều hương khói cung phụng mới phải, cớ chi lại lấy ra nữa?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Ta không làm thế, thì sao thân thân biết được địa vị của ngươi trong lòng ta còn trên cả bông cúc đây?”

    “…Phong chủ cất nhắc rồi.”

    Cơ Diệu Hoa đem bếp lò ra nhóm lửa, sau đó đưa ấm cho hắn, “Thân thân đi lấynước đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y một cái, im lặng nhận ấm nước, đứng dậy ra ngoài trúc lâu.

    Ao là về sau mới được đào, phần đáy gồ ghề mấp mô, nhưng nước ao lại trong vắt bội phần. Hắn nhúng tay vào nước, buốt lạnh đến giật mình.

    “Đó là do nước mưa và tuyết tan tích tụ lại.” Cơ Diệu Hoa tựa vào lan can của trúc lâu, cúi nhìn hắn từ trên cao.

    Trúc lâu nằm giữa đỉnh và sườn núi Tuyệt Ảnh phong, biển mây lượn lờ trên đỉnh đầu, trông như nhấc tay có thể chạm đến, kỳ thực còn cách xa cả khoảng. Đoan Mộc Hồi Xuân âm thầm kinh thán, quả là không nhìn thì thôi, vừa thấy liền biết ngay độ dài của sơn đạo, dài hơn trăm trượng, tựa như một con rắn cỡ hai người ôm, quấn quanh đỉnh núi mà trườn xuống. Thiết nghĩ năm xưa sư phụ Cơ Diệu Hoa một tay mở mang một cõi thiên địa ấy, phải hao tổn tâm sức hùng hậu, kinh thế hãi tục đến dường nào!

    Hắn dùng gáo múc nước, về đến trúc lâu, lửa đã nổi.

    Cơ Diệu Hoa đặt ấm lên bếp, chờ cho nước sôi, lại thả hoa cúc vào, lấy đũa khuấy nhẹ, đợi chốc lát, liền nhấc ấm, rót nước vào chén, đưa Đoan Mộc Hồi Xuân: “Thân thân nếm thử xem.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhận chén, nhấp qua một ngụm.

    “Thế nào?”Cơ Diệu Hoa khấp khởi nhìn hắn.

    “Tạm được.”Đoan Mộc Hồi Xuân buông chén.Tuy hắn biết hoa cúc có công dụng thanh nhiệt giải độc, nhưng cũng không thích vị của nó. So với hoa cúc, hắn còn thiên vị hoàng qua (dưa leo) khổ qua hơn chút đỉnh.

    Cơ Diệu Hoa khó nén vẻ hụt hẫng, “Thân thân không thích?”

    “Không thích.”Đoan Mộc Hồi Xuân thản nhiên phán.

    Cơ Diệu Hoa cầm lấy chén của hắn, ừng ực ừng ực uống cạn, xong còn đưa ngón cái từ tốn vuốt môi dưới, “Quả nhiên uống rất khá.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nếu Phong chủ thích, cứ việc uống thêm vài chén.”

    Hắn vừa dứt lời, Cơ Diệu Hoa liền nhào tới.

    Tuy ngoài dự đoán, nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn vô thức lấy tay đỡ.

    Cơ Diệu Hoa nắm cổ tay đang che của hắn, kéo xuống, tự gác cằm y lên trên, mắt tha thiết nhìn hắn bảo: “Chẳng phải thân thân kêu ta uống sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nghiến răng nói: “Trà ở trong kia.”

    “Ta muốn chính là uống khẩu thủy của thân thân a.”Cơ Diệu Hoa vểnh môi.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hất tay đẩy y ra, cấp tốc đứng dậy nói: “Ta đi nghỉ trước, thỉnh Phong chủ tự nhiên.” Hắn nói đoạn, bất chấp Cơ Diệu Hoa phản ứng ra sao, tiến thẳng ra ngoài.

    Ra tới bên ngoài, hắn mới nhớ Cơ Diệu Hoa vẫn chưa phân phòng cho hắn.Nhưng tình cảnh vừa rồi khiến hắn không thể vác mặt về được, đành nhảy thẳng lên nóc trúc lâu ngồi.

    Phong cảnh ngắm từ mái nhà, lại là một góc nhìn khắc hẳn.

    Đối diện có non xanh nguy nga hùng tráng, như một bức bình phong thiên nhiên xanh biếc, nhàn hoa dã thụ, sắc sảo sống động. Sợi xích lớn chen giữa trung tâm, chia cách khoảng trời làm hai, tựa như ranh giới lồng giam, một phương là đất trời tự do, một phương là cá chậu chim lồng.

    Hắn tháo quạt dắt bên hông xuống, chậm rãi mở ra.

    Hai chữ ‘Ma giáo’ đen tuyền đập vào mắt. Hắn dường như thấy được lúc hạ bút viết hai chữ này, thần thái của Phùng Cổ Đạo thật trầm ngưng và kiên định.

    Một mặt ‘Ma giáo’, một mặt “Đoan Mộc”.

    Y muốn nói với hắn rằng Ma giáo mãi mãi là chỗ dựa vững chắc của hắn, hắn vĩnh viễn là trưởng lão của Ma giáo, cũng nhắc nhở hắn đừng quên bản thân mình là ai, giữ gìn bản tâm.

    Nếu hiện tại Minh tôn thay vào chỗ hắn, ắt sẽ không đại kinh tiểu quái, kinh hoàng thất thố như hắn vậy.

    Binh lai tướng đáng, thủy lai thổ yểm (giặc đến tướng ngăn, nước lên đất chặn). Minh tôn luôn luôn có khả năng tùy cơ ứng phó, mượn thế đắc lực.

    Đoan Mộc Hồi Xuân chậm rãi xếp quạt, cất lại vào lòng.

    “Thân thân.”Cơ Diệu Hoa ló người ra ở bên dưới, kinh qua một phen hồ nháo, phấn quanh miệng y hầu như rơi xuống hết, để lộ ra màu da nguyên bản trắng trẻo tinh tế, “Ngươi ngủ cùng phòng với ta? Hay ngủ trong phòng ta?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y, bình tĩnh nói: “Chẳng thà Phong chủ cứ để ta tự thân tự diệt ở đây đi.” Rốt cuộc thì hắn cũng không phải Minh tôn, chung quy không thể làm được như Minh tôn, điềm tĩnh tự nhiên mà mượn lực đối lực.

    Cơ Diệu Hoa cười nói: “Trên núi gió to, bước vào ban đêm, quả thực gió rét căm căm. Ta có thể nào để thân thân nằm gió nếm sương?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chẳng nói chẳng rằng nhìn y.

    Cơ Diệu Hoa liếm liếm môi nói: “Thân thân cứ ngụ ở gian đầu lầu hai đi.” Có lẽ nhằm xóa bỏ mối lo ngại của hắn, y đẩy cửa vào một gian phòng khác ở lầu một.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đợi trên nóc nhà một chút, xác định y sẽ không thay đổi chủ ý nhảy từ trong phòng ra, mới xoay người thả từ nóc nhà xuống trước cửa gian phòng đầu tiên ở lầu hai, nhẹ nhàng đẩy cửa ra.

    Một trận Đàn hương thoang thoảng truyền đến.

    Ngay chính giữa phòng là một bàn thấp gỗ Lục Đàn vuông vuông vắn vắn, cạnh bàn có ba chiếc ghế đẩu. Trên bàn bày một ấm trà Tử Sa(*), nhưng lại không có chén. Giường cũng được làm từ gỗ Lục Đàn, chỉ có đệm mà không có cột giường, bên trên đặt một tấm chăn bông bọc gấm mỏng manh và một chiếc gối ngà voi. Kế giường là giá để chậu rửa mặt, đối diện có chạn, đều bằng gỗ Lục Đàn.Có thể thấy chủ nhân gian phòng dùng vật vô cùng để ý.

    ((*)Tử Sa: một loại đất sét, có nhiều ở Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô. Đất rất mịn, hàm lượng sắt cao, sau khi nung có màu nâu đỏ, tím đen. Chủ yếu dùng làm đồ trà)

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm nghĩ, phải chăng đây là gian phòng của sư phụ Cơ Diệu Hoa?

    Hắn đi tới đầu bên kia, đẩy cửa sổ ra.

    Đối diện cửa sổ là vách núi, hơi ẩm và mùi cỏ cây kéo nhau ập tới, khiến Đoan Mộc Hồi Xuân nhịn không được dụi dụi mũi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang giang hồ tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Mọi thứ trong phòng thân thân cứ dùng tự nhiên.”Cơ Diệu Hoa đứng ngoài cửa từ bao giờ cười xuề xòa nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày nói: “Ta chỉ đến ở nhờ, làm sao dám cưu chiêm thước sào (tự tiện chiếm chỗ kẻ khác) ? ”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Nếu chủ nhân nơi này không để ý, thân thân cần gì phải lưu tâm?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân giật mình, hỏi: “Đây là gian phòng của ngươi?”

    Cơ Diệu Hoa chớp chớp mắt nói: “Ta sao có thể để cho những ngón ngọc thon thon của thân thân chạm vào đồ kẻ khác?”

    Bốn chữ ‘ngón ngọc thon thon’ đã hoàn hảo xóa tan sự kinh ngạc của Đoan Mộc Hồi Xuân. “Đa tạ Phong chủ thu lưu.” Hắn tới trước cửa, tay nắm phiến cửa, vừa đóng vừa nói, “Phong chủ một đường xa xôi vất vả, Đoan Mộc Hồi Xuân không dám giữ lâu, thỉnh Phong chủ quay về.”Tổng cộng hai mươi mốt chữ, nói xong xuôi, cửa vừa vặn đóng sầm trước mặt y, thuận thể cài cả then.

    Cơ Diệu Hoa cơ hồ đứng trước cửa một lúc, rồi mới chầm chậm xuống lầu.

    Lần này y không cố ý bước đi nhẹ nhàng, Đoan Mộc Hồi Xuân nghe rõ từng li từng tí.Chờ tiếng bước chân biến mất cuối cầu thang, hắn mới quay người lại.

    Nói không hiếu kỳ chính là giả.

    Gian phòng này khác biệt quá nhiều so với tưởng tượng của hắn, trước không bàn đến phong cách mộc mạc, chẳng có gì thừa thải rườm rà, toàn những vật thiết yếu, quan trọng nhất chính là cư nhiên không có cả bàn trang điểm.Hắn nhớ rõ nơi Cơ Diệu Hoa ngụ tại Thánh Nguyệt giáo có một bàn trang điểm lớn, bên trên đặt một cái gương đồng to đến hai bàn tay.

    Hắn lại trước tủ, mở cửa.

    Một loạt áo bào trắng tinh đập vào tầm mắt.

    Đây hẳn là phòng của sư phụ Cơ Diệu Hoa đi?

    Đoan Mộc Hồi Xuân quả thực không tưởng tượng nổi hình ảnh Cơ Diệu Hoa mặc đồ trắng.

    Chạng vạng tới, ánh tà dương chênh chếch.

    Đoan Mộc Hồi Xuân phân vân mãi việc cứ ngây ra trong phòng cũng chẳng được tích sự gì, đang định đứng dậy xuất môn, chợt nghe tiếng bước chân không nhanh không chậm vang lên trước cửa phòng, khiến động tác đứng dậy của hắn bị đình trệ.

    Ngay sau đó có tiếng vật nặng được thả xuống.

    Cửa bị gõ nhẹ hai cái. Cơ Diệu Hoa nói: “Nước nóng vừa phải, nhân lúc còn ấm mà tắm.”

    Kế đến, tiếng bước chân lại xa dần.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẩn người.

    Thứ nhất là trong câu của y không có ‘thân thân’.

    Nguyên nhân thứ nhì là bởi, giọng y có vẻ không mấy tự nhiên.

    Hắn mở cửa, quả nhiên thấy một thùng nước ấm đang tỏa nhiệt khí. Bên cạnh có để tạo giác (bồ kết) và một bộ y phục chỉnh tề.Tuy lòng hắn có chút hồ nghi, nhưng ham muốn được tắm gội khiến hắn tạm gác nỗi nghi hoặc trong bụng, khiêng mộc dũng vào phòng.

    Y trang mà Cơ Diệu Hoa chuẩn bị toàn bộ mới tinh, vải vóc gia công không tầm thường, chỉ là màu sắc có vẻ hơi rực rỡ.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tắm xong, đang tính mặc đồ, đầu lại nghĩ đến mấy bộ đồ trắng trong tủ.Đáng tiếc chúng là đồ cũ.Hắn thở dài một lượt trong bụng, khoác áo choàng lam thẫm, sau đó xõa tóc ướt xuống, mở cửa khuân mộc dũng đi đổ nước.

    Lại nói, lúc ở Thánh Nguyệt giáo tuy lòng dạ thấp thỏm, nhưng những chuyện như đổ nước tắm đều có người nhọc công cả, đến nơi đây, quả là mọi thứ đều phải tự thân tự lực.

    Hắn bước khỏi cửa, đang định xuống lầu, chợt thấy có một bóng trắng đứng cạnh lầu chính, tóc đen dài buông đến hông. Nhìn từ sau lưng, tay áo phiêu phiêu, như thần tiên lướt gió.

    Cách diệm liễm thủ (9)

    Đoan Mộc Hồi Xuân đột ngột dừng bước, nước trong thùng đảo mạnh một chút.

    Dường như nghe được động tĩnh sau lưng, bóng người kia rốt cuộc cũng quay đầu. Chỉ thấy đôi mày y vút cao, hốc mắt hơi sâu, nhưng càng khiến cặp đồng tử toát lên vẻ thâm thúy, anh khí bức người, mũi cao thẳng, môi đầy đặn hoàn hảo khiến kẻ khác phải tán thán.

    Dù trong bụng đã từng thay y tẩy trang, lau hết phấn son trên mặt, nhưng đó chỉ là tưởng tượng mơ hồ.Khuôn mặt giấu dưới lớp phấn dày đặc chưa bao giờ rõ ràng sáng lạng như thời khắc này đây.

    Hai kẻ một trên lầu, một ở trước lầu, mặt đối mặt nhìn nhau.

    Vô thanh vô tức.

    Thời gian lưu chuyển.

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc chứng kiến hai gò má Cơ Diệu Hoa dần dần đỏ ửng lên.

    “…”

    Không phải hắn chưa từng thấy mặt y đỏ, nhưng trước đều bởi vì son phấn vì ráng chiều, đây là lần đầu tiên thấy mặt Cơ Diệu Hoa ửng đỏ bởi vì…

    Ngượng ngùng?

    Đoan Mộc Hồi Xuân bị cách nghĩ trong đầu dọa một cú.

    Cơ Diệu Hoa biết ngượng?

    Cái này quả thực còn khó tưởng tượng hơn cả Cơ Diệu Hoa mặc đồ trắng.Dĩ nhiên, Cơ Diệu Hoa mặc đồ trắng không cần phải tưởng tượng nữa, vì y đã đứng ngay đó, ngước mặt lên trời, bạch bào giản dị.

    Đoan Mộc Hồi Xuân định thần lại, ôm mộc dũng xuống lầu.

    Cơ Diệu Hoa vẫn đứng tại chỗ, điềm tĩnh hướng mắt nhìn hắn, thẳng đến khi Đoan Mộc Hồi Xuân tiến tới trước mặt, vệt đỏ trên mặt vẫn còn nguyên chưa lặn xuống.

    “Thân thân.”Giọng y nói nhỏ hơn trước rất nhiều, tạo cảm giác như thiếu hụt trung khí*.

    (* Trung khí: Đông y chỉ khí trong dạ dày, có tác dụng tiêu hoá thức ăn và dinh dưỡng của cơ thể)

    “Phong chủ.”Đoan Mộc Hồi Xuân buông mộc dũng.

    Hai bên nhìn nhau.

    Cơ Diệu Hoa chủ động tránh mắt đi trước, “Tắm gội có quen không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Trước giờ ta đều tự mình tắm, rất quen.”

    “Nga.” Cơ Diệu Hoa cúi đầu nhìn mộc dũng, vệt đỏ trên mặt dần dần lan tới tận tai.

    Đoan Mộc Hồi Xuân: “…” Với Cơ Diệu Hoa trước đó, hắn còn thủ được vài kế sách để ứng đối, nhưng Cơ Diệu Hoa hiện đang ở trước mắt, lại vượt quá dự liệu của hắn, càng khó mà thăm dò được rốt cuộc y muốn thế nào.

    Trong gió văng vẳng tiếng chuông.

    Cơ Diệu Hoa bừng tỉnh, đôi mắt lam thẫm ánh lên một tia trong suốt, “Cổ Tháp Tạp đưa thức ăn đến, ta đi lấy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y điểm nhẹ mũi chân, lướt mấy trượng ra tới sơn đạo, tung hạ vài cái đã biến mất dạng, bấy giờ mới thở phào nhẹ nhõm. Rõ ràng cùng một người, nhưng lại tuyệt nhiên đem đến cảm giác bất đồng. Thứ cảm giác này không khỏi quá cổ quái rồi.

    Hắn đổ nước trong thùng đi, dùng nước ao súc sạch mộc dũng.

    Chẳng mấy chốc, Cơ Diệu Hoa đã trở về.Y về tới nơi tuyệt không bắt chuyện với Đoan Mộc Hồi Xuân, mà chạy thẳng lên lầu.

    Đoan Mộc Hồi Xuân rửa thùng xong lên lầu, thấy trên bàn thấp đã dùng bữa trước đó có bày thực hạp, nhưng Cơ Diệu Hoa thì biệt tăm.

    Chẳng lẽ là luyện võ tẩu hỏa nhập ma?

    Ý niệm ấy thoáng qua trong đầu hắn. Tuy chưa từng nghe có người luyện võ tẩu hỏa nhâp ma biến thành một kẻ khác, nhưng võ công của Tây Khương rất bất đồng với Trung Nguyên, hậu quả của tẩu hỏa nhập ma cũng có thể vì thế mà bất đồng.

    Hắn đứng nguyên tại chỗ, do dự xem có nên chủ động tìm hiểu chân tướng hay không. Nếu Cơ Diệu Hoa tẩu hỏa nhập ma thật, hắn phải tính nước khác.Vạn nhất y nổi điên giết người,bản thân hắn còn có đường để mà tự vệ.

    Cửa mở ken két, một mảnh hồng quần theo bàn chân bước qua cửa xuất hiện trong tầm nhìn của hắn, ngay sau đó là cái quần đỏ rực rỡ quen thuộc.

    “Nha nha nha, thân thân đặc biệt ở đây đợi ta sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn Cơ Diệu Hoa lại đội lớp phấn dày cộm như xưa nhào tới, nhất thời không kịp phản ứng, bị y ôm choàng lấy.

    “Quả nhiên cứ thế này là thoải mái nhất a.”Cơ Diệu Hoa thấy Đoan Mộc Hồi Xuân còn chưa hoàn hồn, giáng một cái chụt lên mặt hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đưa tay chặn vai y lại, nhíu mày hỏi: “Phong chủ?”

    “Gì hả thân thân?”Cơ Diệu Hoa chớp chớp mắt, híp mắt cười nhìn hắn.

    “Vừa rồi…là ngươi ư?”Tuy vấn đề đặt ra rất kỳ quặc, thế nhưng có kẻ này ngay trước mắt, mới càng làm nổi bật lên sự kỳ quái của người ban nãy. Phải chăng là, Cơ Diệu Hoa có một huynh đệ song sinh?

    Cơ Diệu Hoa cắn móng tay nói: “Ta chỉ muốn được thành khẩn qua lại với thân thân thôi. Dĩ nhiên, trần trụi qua lại càng tốt.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cứng họng trân trối nhìn y hỏi: “Thật sao?”

    Cơ Diệu Hoa buông tay, rảo một vòng tại chỗ, sau đó tựa vào lan can nói: “Thân thân thích ta đây hiện tại, hay là ta vừa rồi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân không chút do dự đáp: “Vừa rồi!”

    Cơ Diệu Hoa xụ mặt nói: “Ta hiện tại không tốt ư? Sao thân thân có thể ghét bỏ ta chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Lẽ nào Phong chủ không nhận ra sự khác biệt giữa hai người sao?”

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên đưa đầu tới, nói: “Thân thân nhìn ra được hiện tại mặt ta đang đỏ hay không hông?”

    “Không nhìn ra.” Bấy giờ Đoan Mộc Hồi Xuân mới để ý kỳ thực ngay cả cổ và lỗ tai của Cơ Diệu Hoa cũng được trát phấn.

    Cơ Diệu Hoa nhếch mép nói: “Đó là chỗ khác biệt.”

    Một tia sáng vụt lên trong đầu Đoan Mộc Hồi Xuân, lẽ nào…“Phong chủ vì không muốn để người khác nhìn thấy mặt đỏ nên mới hóa trang?”Cách giải thích này tuy kỳ lạ, nhưng lấy tính tình của Cơ Diệu Hoa, hắn rút ra được dù chuyện có quái dị đến cỡ nào đặt trên người y cũng trở nên hiển nhiên cả.

    Cơ Diệu Hoa thở dài nói: “Thân thân, ngươi làm sao hiểu được, da mặt không đủ dày, phải tiếp xúc với phấn nước, là chuyện thống khổ đến mức nào.”

    Nếu cách đó một nén nhang có người nói với hắn da mặt Cơ Diệu Hoa rất mỏng, nhất định hắn sẽ cho rằng kẻ đó không mù thì điên, nhưng hiện tại hắn không thể không tiếp thu sự thật rằng_cái kẻ luôn có những lời lẽ hành vi mất mặt mất mũi ấy thực chất lại rất dễ đỏ mặt.

    “Tỷ như luận võ với người ta, rốt cuộc người kia chỉ lo nhìn, quên cả động thủ. Đó là chưa tính tới, nhìn tới nhìn lui nhìn mãi, còn khiến đối phương đỏ mặt lây, thành ra chiêu thức nào cũng ngại trước lo sau.” Cơ Diệu Hoa phụng phịu vẩu môi nói: “Chẳng lẽ thân thân không cảm thấy, như vậy rất bất cập sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cúi đầu, đưa tay khẽ vuốt ấn đường, nhằm che giấu khóe miệng muốn kìm vẫn kìm không đậu mà nhếch lên.

    “Thân thân…” Tiếng Cơ Diệu Hoa vang lên cạnh hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân tức tốc ngẩng đầu, nghiêm mặt nói: “Kỳ thực Phong chủ vẫn có thể dùng mặt nạ.”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Nếu dùng mặt nạ, chẳng phải đối phương sẽ không nhìn thấy mặt ta?”

    Ngươi như hiện tại còn ai thấy được mặt ngươi sao? Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi thầm trong đầu.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Hơn nữa càng làm kẻ khác hiểu lầm là ta không dám gặp ai. Dĩ nhiên, nếu Đoan Mộc thân thân muốn ‘kim ốc tàng kiều’, giữ chặt ta cạnh ngươi không để người khác thấy, ta đây cũng nguyện ý.”

    Nếu đổi lại lúc trước, Cơ Diệu Hoa nói có người muốn đem y ‘kim ốc tàng kiều’, hắn nhất mực cho rằng kẻ ấy không mù thì điên, nhưng sau khi được thấy diện mạo thật của y, hắn phải thừa nhận, Cơ Diệu Hoa xác thực hội đủ điều kiện để người ta ‘kim ốc tàng kiều’.

    Chỉ mới một nén nhang ngắn ngủi, hắn đã thay đổi rất nhiều suy tưởng, mà căn nguyên, bất quá chỉ vì một bản mặt dễ đỏ.

    Cơ Diệu Hoa bất ngờ sáp tới, hôn một phát ngay trán hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày, toan nói gì đó, chợt nghe Cơ Diệu Hoa bảo: “Vừa rồi ta luôn muốn thử, nhưng không cách gì làm được.”

    “…” Trong đầu Đoan Mộc Hồi Xuân nảy lên một chủ ý, “Phấn son tô điểm che mất gương mặt sẵn có thì khác gì với đeo mặt nạ đâu? Không lẽ đây là đạo đãi khách của Tuyệt Ảnh phong?”

    Cơ Diệu Hoa nghiêng đầu nhìn hắn nói: “Thân thân không muốn ta hóa trang.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Nếu hiện tại chỉ có mình Phong chủ ở đây, thì có hóa trang không?”

    “Không có.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm nghĩ, hắn đoán quả không sai.Gian phòng hắn đang ở quả nhiên thuôc về Cơ Diệu Hoa, mà bản thân y cũng không phải kẻ thích tô son trát phấn.Bên ngoài như thế, có thể vì muốn che giấu bản thân, cũng có thể là thói quen. Vừa rồi đã chứng minh, Cơ Diệu Hoa bỏ đi lớp điểm trang tuyệt không phải là Cơ Diệu Hoa tứ vô kỵ đạn (vô phép ngang ngược) thế này. Đối với hắn mà nói, không chỉ có thể giảm bớt quấy rầy, mà còn có thể đến gần nội tâm Cơ Diệu Hoa hơn, từ đó thuyết phục y thả hắn về Trung Nguyên.

    Quyết định xong, hắn hiển nhiên tận tâm tận lực mà khuyên: “Phong chủ là chủ, ta là khách, khách tùy chủ tiện. Phong chủ cứ theo thường lệ là được rồi.”

    Cơ Diệu Hoa đảo tròng mắt, cười nói: “Muốn ta theo thường lệ cũng được thôi, tuy nhiên có một yêu cầu nho nhỏ.”

    “Phong chủ cứ nói.”

    “Ta muốn ngươi về sau không được gọi Phong chủ.” Cơ Diệu Hoa phán.

    Chứ không lẽ gọi thân thân?

    Chỉ nghĩ thoáng qua, Đoan Mộc Hồi Xuân đã thấy toàn thân nổi da gà. Hắn hỏi: “Vậy ý Phong chủ?”

    Cơ Diệu Hoa đáp: “Gọi thân thân a.”

    “…” Đoan Mộc Hồi Xuân giả mù giả điếc xoay người vào nhà.

    Cơ Diệu Hoa không cam tâm bám tới cùng hỏi: “Không thì gọi Hoa Hoa?’

    So với thân thân, Hoa Hoa cũng chưa tới nỗi không thể chấp nhận.

    Đoan Mộc Hồi Xuân xoay người, đang định đồng ý, lại nghe Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu vẫn không được, hay gọi Diệu Diệu?”Thái độ y đã ủy khuất đến không thể ủy khuất hơn.Dù là như thế, Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn một mực cảm thấy, bản thân hắn đang từng bước từng bước tiến vào thiên la địa võng mà y bày ra.

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc – Chương 46-54