Hữu châu hà tu độc – Chương 64-72

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc

    Các hiển thân thủ (1)

    Cơ Thanh Lan đứng ở đầu cầu ngắm mặt trời.

    Ánh tà dương đọng lại phía tây như một kẻ đã bước vào tuổi thất tuần, già cả yếu ớt, vầng sáng lụi tàn. Mỗi người chung quy sẽ đến một ngày như vậy, có kẻ khá mau, có người khá chậm, một số kẻ thuận theo số mệnh, một số khác tận lực cải biến. Kỳ thực, cũng đều như nhau.

    Con người, chung quy không tránh khỏi cái chết.

    Tự cổ chí kim, biết bao đấng minh quân cái thế nắm giữ giang sơn, bao bậc thánh nhân cái thế tài đức vẹn toàn đều như nhau.

    Lưu Thản lặng yên đứng sau y thật lâu. Hắn không biết mình còn phải đứng bao lâu nữa, chỉ biết hai cái đùi đã tê rần. Nhưng hắn vẫn không dám cử động, bởi người trước mắt kia đang nắm giữ sinh tử của hắn.

    “Ngày mai chính là kỳ hạn sau cùng.” Cơ Thanh Lan trầm giọng nói.

    Lưu Thản thở phào nhẹ nhõm, cười cầu hòa nói: “Công tử yên tâm, ta đã hạ độc vào thanh diêm (muối suc miệng). Người dặn tìm hai gian phòng trên bàn dưới đất không đóng bụi, lại tìm trong đó một gian cất giữ chiếc hộp nhỏ của người, gian còn lại chính là gian phòng ấy. Nếu tìm không được phòng có hộp thuốc giải của người, thì không cần phải hạ dược. Nếu chỉ có một gian phòng không bám bụi, cũng không được hạ dược. Tất cả ta đều nhớ kỹ càng.”

    Cơ Thanh Lan gật đầu.

    Y đoán được lấy sự cảnh giác của Cơ Diệu Hoa với y, tuyệt sẽ không dễ dàng giao giải dược, nên mới lệnh cho Lưu Thản lúc lên núi trước nhất phải tìm ra chiếc hộp chứa giải dược. Chỉ cần Đoan Mộc Hồi Xuân còn ở cạnh hắn, Cơ Diệu Hoa sẽ không để chiếc hộp giải dược trong người. Không ngoài sở liệu, hắn đã thuận tay cất hộp giải dược vào ngăn kéo. Từ điểm đó, có thể kết luận Đoan Mộc Hồi Xuân ngụ tại một gian phòng khác thường xuyên ra vào tươm tất sạch sẽ.

    Sau đó để xác nhận phán đoán của y không sai, y còn hỏi riêng Đoan Mộc Hồi Xuân, Cơ Diệu Hoa có đưa giải dược cho hắn chưa, quả nhiên được đáp án phủ định.

    Nếu vậy, Đoan Mộc Hồi Xuân cầm chắc sẽ trúng độc. Cho dù Cơ Diệu Hoa không đưa hắn chiếc hộp giải dược, cho dù Đoan Mộc Hồi Xuân không chủ động dùng giải dược y đưa, thì độc dược lẫn trong thanh diêm vẫn cứ tích tiểu thành đại, dần dần lấy mạng hắn!

    Thanh diêm dùng để súc miệng, độc tính lan ra từ từ. Đoan Mộc Hồi Xuân có phát hiện bản thân đã trúng độc đi chăng nữa, đa phần sẽ tưởng là trúng độc từ Trấn Tâm Hoàn, lúc bấy giờ lựa chọn cao nhất của hắn chính là dùng giải dược y đưa hoặc giải dược Cơ Diệu Hoa cho. Bất luận rơi vào trường hợp nào, cũng đều mau chóng đẩy Đoan Mộc Hồi Xuân đến gần cái chết hơn.

    “Công tử, vì sao nhất định phải giết Đoan Mộc Hồi Xuân vậy?” Lưu Thản nhịn thật lâu, vẫn không kìm được mở lời hỏi.

    Cơ Thanh Lan nói: “Đoan Mộc Hồi Xuân là do Cơ Diệu Hoa đoạt đi trước mặt người trong Ma giáo. Nếu hắn chết, Ma giáo tuyệt không bỏ qua cho Cơ Diệu Hoa. Khi ấy, để tự bảo vệ mình, Cơ Diệu Hoa buộc phải liên thủ cùng Thánh Nguyệt giáo. Võ công và tâm cơ của y thuộc hàng bậc nhất, có y tới, ta đây liền yên chí ly khai.”

    Lưu Thản hỏi: “Kỳ thực, Ma giáo cũng có ý hóa giải can qua, vì sao người không đồng ý?”

    Cơ Thanh Lan nghiêng đầu nhìn hắn một cái.

    Lưu Thản cuống quýt cúi đầu, không dám nói nữa.

    “Ngươi nghĩ Ma giáo tốt lành ư?” Cơ Thanh Lan nói, “Trước đó bởi vì trưởng lão của bọn họ rơi vào tay Thánh Nguyệt giáo, nên mới phải hư dữ ủy xà (hư tình giả ý/giả vờ thuận theo). Nếu Đoan Mộc Hồi Xuân bình an vô sự trở về, với lập trường có thù tất báo của Minh tôn, ắt sẽ đòi lại món nợ gấp trăm nghìn lần. Lam Diễm Minh chính là vết xe đổ.”

    Lưu Thản nào dám phản bác, luôn miệng nói: “Chính xác chính xác, công tử quả là mưu tính sâu xa.”

    Cơ Thanh Lan lặng lẽ thở dài.

    Không phải y chưa từng nghĩ đến việc hợp tác cùng Ma giáo, nhưng nếu Ma gia thực sự có ý đối nghịch với Hoàng đế, lấy thực lực hiện nay của bọn họ lại thêm Huy Hoàng môn, Tuyết Y hầu, Lăng Dương vương, đã đủ để động thủ từ lâu. Nhưng Ma giáo cả trong lẫn ngoài đều chậm chạp không hề manh động, cho thấy bọn họ chẳng hề có ý dây dưa cùng Hoàng đế. Minh tôn tuyệt không phải Tân Cáp, hắn sẽ không vì những lời bịp bợm của y mà gây chiến, cho nên bất đắc dĩ, y đành phải mù quáng dùng thủ đoạn Kinh Kha đâm Tần để tiếp cận Hoàng đế. Đó vốn là hạ sách trong số các kế hoạch của y.

    A Hoàn hớt hải chạy đến từ hành lang.

    Cơ Thanh Lan ngoái đầu liếc Lưu Thản.

    Lưu Thản thức thời tìm chỗ lánh đi.

    “Công tử, đại sự bất hảo!” Vừa bước đến đầu cầu, A Hoàn đã vội vã la lên, “Cơ Diệu Hoa đang phát động các thế lực giang hồ trên toàn phạm vi Tuyệt Ảnh phong truy nã ngươi.”

    “Vậy sao?” Cơ Thanh Lan lãnh đạm nói.

    A Hoàn bảo: “Y còn phái người đến Thánh Nguyệt giáo nữa.”

    Cơ Thanh Lan cau mày lại hỏi: “Đến Thánh Nguyệt giáo?”

    A Hoàn nói: “Nghe đồn y phái người chuyển lời, nếu Thánh Nguyệt giáo không chịu giao ngươi ra, y sẽ đích thân dẫn người san bằng Thánh Nguyệt giáo.”

    Cơ Thanh Lan trầm mặt xuống!

    Nước cờ này của Cơ Diệu Hoa rõ ràng muốn nói với y rằng, hắn hoàn toàn không phải loại người ngoan ngoãn bước theo những gì kẻ khác hoạch định. Có điều Thánh Nguyệt giáo phần nào cũng là gốc gác của hắn, y không tin Cơ Diệu Hoa sẽ vì một Đoan Mộc Hồi Xuân mà đoạn tuyệt nguồn gốc của mình.

    “Công tử!” A Bội thất thanh nhào tới, thần sắc phi thường sợ hãi, “Ta nghe đồn Cơ Diệu Hoa nói ngươi hạ độc hãm hại ý trung nhân của y, có phải không?”

    A Hoàn chẳng đợi Cơ Thanh Lan lên tiếng, liền giáng cho nàng một bạt tai, “Làm càn!”

    A Bội xoa mặt, đôi mắt vẫn kiên quyết nhìn chằm chằm Cơ Thanh Lan.

    Cơ Thanh Lan bảo: “Nếu ngươi đang nói về Đoan Mộc Hồi Xuân, phải.”

    A Bội thất thanh hỏi: “Công tử, vì sao người phải giết hắn?”

    Cơ Thanh Lan xoay người, chậm rãi tiến tới thành cầu. hai tay chống lan can, ngước mặt nhìn trời. Ánh tà dương ngày càng ảm đạm, dư quang tựa như máu.

    “Bởi vì ta muốn báo thù.” Ngữ khí của y vẫn điềm tĩnh, điềm tĩnh như thể với y hai chữ báo thù đã khắc cốt ghi tâm, hóa thành một phần sinh mệnh của y.

    A Bội lạc giọng nói: “Nhưng Đoan Mộc Hồi Xuân vô tội mà.”

    “Thế gian này vốn có rất nhiều người vô tội.” Cơ Thanh Lan nói, “Trong giang hồ mỗi ngày đều có người chết, nha môn ngày nào cũng có người chết, trong số bọn họ có bao nhiêu người đáng tội chết?”

    A Bội thốt lên: “Nhưng bọn họ không phải là Đoan Mộc Hồi Xuân!”

    A Hoàn ghì nàng lại, gắng sức giữ chặt hai vai nàng.

    Cơ Thanh Lan nói: “Có thể thấy, trong lòng ngươi con người cũng chia làm ba bảy loại.”

    A Bội nói không nên lời.

    Cơ Thanh Lan nói: “Ta cũng vậy. Cho nên ta muốn báo thù, không từ thủ đoạn cũng được, chết không tử tế cũng được…”

    “Công tử!” A Hoàn kinh hãi.

    Cơ Thanh Lan khẽ nhếch khóe môi, thoáng mỉa mai.

    A Bội dường như còn hốt hoảng hơn, lí nhí hỏi: “Công tử hà tất phải?”

    Cơ Thanh Lan nói: “Ta không chỉ báo thù cho sư phụ, mà còn cho cả nương ta, rửa hận cho chính ta. Từ lúc bắt đầu hiểu chuyện đến nay, ta luôn sống trong thù hận, báo thù là mục tiêu và nguyện vọng duy nhất của ta.”

    A Hoàn hỏi: “Công tử nói công tử báo thù cho nương của người nghĩa là sao?”

    Cơ Thanh Lan lay động ánh mắt, sau một khắc mới nói: “Nương ta là Lam quý phi của tiên đế.”

    A Hoàn và A Bội bàng hoàng.

    “Thế nhưng, chẳng phải Lam quý phi là thân mẫu của Lăng Dương Vương sao?” A Hoàn khiếp sợ nói.

    Cơ Thanh Lan gật đầu, “Bất quá ta cũng không phải Long tử Phượng tôn, ta là hài tử ngoài ý muốn của nương ta. Khi ấy tiên đến bệnh tật nhiều năm, chỉ quản chính sự không quản hậu cung. Giai đoạn sắp lâm bồn của nương vừa vặn trúng vào mùa đông, luôn vận y phục dày, nên may mắn không bị phát hiện.”

    “Ta nghe nói hoàng cung trùng trùng hiểm nguy, vì sao nàng không phá…”A Bội nói giữa chừng, phát hiện lỡ lời, cuống quýt ngậm miệng lại.

    Cơ Thanh Lan lờ đi, tiếp tục kể, “Nhưng ngày vui ngắn chẳng tầy gang. Hoàng đế khi ấy bố trí tai mắt ở hậu cung, tiếng hài nhi khóc tức tốc truyền tới tai hắn. Hắn đe dọa cung nữ trong cung nương ta tra được chân tướng xong, liền mua chuộc sư phụ ta vào cung của nương ta cướp người, định đến vạch trần chuyện này trước mặt tiên đế, nhằm đả kích Lăng Dương Vương- mối uy hiếp lớn nhất đối với đế vị của hắn lúc bấy giờ. Thuở ấy sư phụ ta là thái y được tiên đến tối tín nhiệm, lời y nói, nhất định tiên đế sẽ tin tưởng. Nhưng sư phụ ta cảm thương ta tuổi nhỏ, không những không giao ta cho hắn, lại còn trực tiếp đưa ta lén lút rời khỏi hoàng cung. Nương ta sợ việc này gây liên lụy đến Lăng Dương Vương, nên đã tự sát.”

    A Hoàn A Bội nghe đến xuất thần, cả tiếng hô hấp cũng lạc đi.

    “Chuyện sau đó, hẳn các ngươi cũng biết. Lăng Dương Vương tưởng sụ phụ ta giết nương ta, luôn phái người truy lùng tung tích của bọn ta. Còn Hoàng đế hiện tại thẹn quá hóa giận, biết bao năm qua cũng nhất mực truy sát bọn ta.” Cơ Thanh Lan nói đoạn, thư thả trút một hơi thật dài. Chuyện này hắn giấu trong lòng nhiều năm như vậy, ngoại trừ sư phụ, chẳng còn nói được với ai, hôm nay rốt cuộc cũng nói ra, dường như những uất ức tích tụ trong ngực đều được trút hết, tâm trạng thư thái không gì sánh được.

    A Bội cùng A Hoàn hai mặt nhìn nhau.

    A Hoàn nói: “Chúng ta theo công tử từ nhỏ, nhưng chưa từng biết nguyên lai bên trong còn có nguồn căn như vậy.”

    Cơ Thanh Lan nói: “Ta một lòng báo thù, còn sư phụ không muốn ta báo thù. Năm xưa y buộc ta lựa chọn một thứ giữa y thuật và võ công. Ta chọn võ công, luyện võ từ sớm, nếu ta không biết võ công, ắt sẽ liên lụy đến sư phụ.”

    A Bội nói: “Công tử, ta biết việc báo thù rất gian nan, nhưng vì sao nhất định phải là Đoan Mộc Hồi Xuân? Hắn xuất thân Ma giáo, chẳng hề liên quan gì đến Hoàng đế. Có thể nào buông tha hắn không?”

    Cơ Thanh Lan quay mặt lại, tiếu dung ôn hòa, nhưng lời lẽ lại giá băng khôn cùng, “Nếu khi ấy hắn chọn ngươi, có thể ta đã nể mặt ngươi mà tha hắn một mạng, nhưng hiện tại, hắn phải chết.”

    Các hiển thân thủ (2)

    Cổ Tháp Tạp tay cầm chiếc hộp nhỏ mà toát mồ hôi lạnh, tay kia bắt mạch cho hắn, chỉ sợ một khắc lơ là, mạch đập sẽ đình chỉ ngay.

    Hơi thở của Đoan Mộc Hồi Xuân ngày càng yếu, lúc đầu còn có chút tri giác, hiện tại đến hồi đáp cũng không được nữa.

    Đây rốt cuộc đã tính là vạn bất đắc dĩ chưa?

    Hắn do dự chốc lát, cuối cùng đành cắn răng một cái, mở hộp, lấy viên thuốc ra. Không biết có phải vì quá khẩn trương không, tay hắn run rẩy, viên thuốc trượt khỏi ngón tay, rớt xuống giường.

    Cổ Tháp Tạp cuống quýt nhặt lên lại, một tay nắm cằm Đoan Mộc Hồi Xuân, mở miệng hắn ra, tay kia cầm giải dược toan đẩy vào.

    Cửa bên ngoài đột nhiên cành cạch âm vang.

    Cổ Tháp Tạp rụt tay lại, kinh hỉ nhảy dựng lên, cuống quýt trả dược về trong hộp, lao ra ngoài nghênh đón.

    Tiếc rằng đứng trước mặt chẳng phải Cơ Diệu Hoa như hắn tưởng, mà là một nữ tử đầu cài hoa đỏ thẫm cùng một nam tử chống quải trượng.

    “Các người là ai?” Hắn vừa hoảng vừa giận quát hỏi bằng tiếng Tây Khương.

    “Ta là Hoa Tượng, hắn là Mạc Cư.” Hoa Tượng nói đoạn, tiện tay điểm huyệt đạo Cổ Tháp Tạp, “Chúng ta canh Cơ Diệu Hoa đi khỏi rồi mới vào, nên ngươi có quát bể họng cũng vô dụng.”

    Mạc Cư theo sau nàng kinh ngạc hỏi: “Ngươi hiểu tiếng Tây Khương?”

    Hoa Tượng bảo: “Ngươi đoán xem.”

    “Hiểu?”

    Hoa Tượng phán: “Không hiểu.”

    Mạc Cư hỏi: “Vậy sao ngươi biết hắn đang hỏi cái gì?”

    Hoa Tượng nói: “Sai tất. Chung quy hắn không hiểu tiếng Hán, ta không hiểu tiếng Tây Khương, ai mà biết được ta trả lời đúng hay sai?”

    Mạc Cư á khẩu.

    Hai người thủng thỉnh tiến vào phòng, vừa quay qua liền thấy Đoan Mộc Hồi Xuân đang nằm hấp hối trên giường, đồng loạt thất kinh. Hoa Tượng phóng một bước tới ngay bên cạnh hắn, bắt thử mạch hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân dường như cảm giác được chút gì đó, mi mắt giật giật, hé ra một khe, rồi lập tức trắng dã.

    “Thế nào?” Mạc Cư đứng sau nàng vội hỏi.

    Hoa Tượng đáp: “Đã trúng độc.”

    Mạc Cư phẫn nộ nói: “Ta nhìn sắc mặt hắn là biết ngay.”

    Hoa Tượng nói: “Vậy ngươi có biết nếu không mau chóng cõng hắn đi tìm Minh tôn, rất có thể hắn sẽ chết không?”

    Mạc Cư không đợi nàng dứt lời, cũng tức tốc nhấc Đoan Mộc Hồi Xuân lên lưng, phóng ngay ra ngoài.

    Hoa Tượng vốn định đuổi theo, nhưng trong một thoáng đảo mắt, vừa vặn nhìn thấy chiếc hộp đang nằm chỏng chơ, không khỏi hiếu kỳ nhặt cất vào người.

    Hoa Tượng và Mạc Cư rời khỏi không lâu, ngoài cửa lại có động tĩnh.

    Cổ Tháp Tạp vẫn đứng sững tại chỗ, chỉ đôi mắt là còn ngóng qua ngóng lại được.

    Cửa nhanh chóng bị đẩy ra, Cơ Diệu Hoa vọt tới, thấy hắn đứng nguyên bất động, biến sắc, lách người vào nhà tìm một lượt không thấy Đoan Mộc Hồi Xuân thì vọt trở ra, giải khai huyệt đạo cho hắn.

    Cổ Tháp Tạp không đợi y hỏi, vội nói: “Một nữ nhân cùng một nam nhân đem hắn đi rồi.”

    Cơ Diệu Hoa hỏi: “Vậy trang phục của hai kẻ đó ra sao?”

    Cổ Tháp Tạp nói, “Nữ nhân thì cài một đóa hồng hoa rất lớn trên đầu, nam nhân cầm một thanh quải trượng, là một lão nam nhân.”

    Sắc mặt Cơ Diệu Hoa thoáng dịu đi.

    Cổ Tháp Tạp quỳ rạp xuống, “Thỉnh Phong chủ trách phạt ta! Là lỗi tại ta, ta không giữ được hắn!”

    “Nếu là bọn họ, không sao cả.” Cơ Diệu Hoa nói, “Ngươi cho hắn dùng giải dược chưa?”

    Cổ Tháp Tạp cúi đầu đáp, “Chưa kịp. Nhưng nữ nhân kia cũng đem giải dược theo rồi.”

    Cơ Diệu Hoa cân nhắc một chút, xoay người bỏ ra ngoài. Ma giáo mặc dù có rất nhiều kỳ nhân dị sĩ, nhưng có ai đủ sức giải được độc của Đoan Mộc Hồi Xuân không vẫn chưa biết. Thuốc giải của Cơ Thanh Lan y chần chừ không dám dùng chính vì sợ có âm mưu. Thật không biết Ma giáo nắm được thuốc ấy rồi sẽ xử trí như thế nào.

    Ngộ nhỡ Đoan Mộc Hồi Xuân không kịp dùng giải dược…

    Nhịp bước của y khựng lại, mắt hiển lộ sát khí. Nếu Đoan Mộc Hồi Xuân thực sự gặp chuyện chẳng lành, thế thì có vài món nợ y phải hảo hảo thanh toán thanh toán—

    Bất luận là Thánh Nguyệt giáo, hay là Cơ Thanh Lan!

    Mạc Cư tất tả phóng một mạch, chạy đến gần hai nén hương mới trông thấy đôi chiếc mã xa đỗ ven đường.

    Hẳn vì nghe được tiếng bước chân của hắn, từ trong chiếc mã xa phía trước có một nam tử vận trường bào thiên lam tiến ra, ngọc quan ngọc diện, phong lưu phóng khoáng. Thấy hắn cõng Đoan Mộc Hồi Xuân, nam tử nhướn mày, nói một câu với xa phu ngồi trên càng xe. Xa phu lập tức nhảy khỏi càng xe lui ra sau.

    Mạc Cư rốt cuộc cũng chạy đến trước mặt, cẩn cẩn trọng trọng đặt Đoan Mộc Hồi Xuân lên càng xe.

    Hoa Tượng cũng đuổi tới sau hắn, thưa với nam tử: “Bẩm báo Minh Tôn, không có truy binh.”

    Phùng Cổ Đạo gật đầu.

    Xa phu vừa rồi chạy đến chiếc xe phía sau dìu theo một lão nhân gầy còm tiến tới.

    Phùng Cổ Đạo nhường đường nói: “Hoàn thỉnh Hoắc thái y thi triển diệu thủ hồi xuân thuật.”

    Lão nhân được xưng Hoắc thái y tựa hồ đang ngủ thì bị dựng dậy, khóe mắt còn phảng phất nét buồn ngủ, nghe vậy bèn dụi dụi mắt phán: “Tận lực thôi, tận lực thôi.”

    Cửa xe cánh trái đột nhiên mở tung, va một phát vào Hoắc thái y.

    Hoắc thái y đang định trách móc, nhưng ánh mắt vừa lướt qua người trong xe, lập tức nén cơn giận lại, cười xòa nói: “Hầu gia.”

    Tiết Linh Bích lãnh đạm phán: “Bản hầu mời ngươi tới, không phải để nghe ngươi nói câu tận lực.”

    Hoắc thái y ấm ức bảo: “Thế nhưng thiên hữu bất trắc phong vân (trời nắng mưa khó đoán), nhân hữu đán tịch họa phúc (người họa phúc thất thường). Thọ mệnh là do Diêm vương gia định, tuy ta là thái y, nhưng cũng…” Lão đây mà được mời tới ư?! Sao lão nhớ rõ ràng đang ngủ ngon lành thì bị người ta cuốn vào chăn bắt cóc đi! Còn tưởng là từ quan xuất cung xong, có thể về gia hương hưởng chút phúc phần, nào biết lại gặp phải tai họa bất ngờ thế này. Vừa nhớ đến nỗi vất vả đọc đường đi, lão nhịn không thấu suýt lão lệ ràn rụa.

    Hoa Tượng nói: “Nếu ngươi còn tiếp tục ba hoa, xem ra phải đi làm bồi táng phẩm rồi.”

    Hoắc thái y lúc này mới nén một bụng uất ức, đặt ngón tay lên mạch của Đoan Mộc Hồi Xuân, tiến hành chẩn đoán bệnh.

    Mạc Cư thấy trán lão càng lúc càng nhăn, nhịn không được hỏi: “Sao rồi? Rốt cuộc ra sao rồi?”

    Hoắc thái y nói: “Bình tĩnh đừng nóng, để ta xem kỹ đã.” Lão lại kiểm tra đầu lưỡi cùng động mạch cổ của Đoan Mộc Hồi Xuân, một lúc lâu mới lắc đầu nói, “Không cần a.”

    Mạc Cư thấy lão chần chừ bất định, lòng càng lo lắng, “Không cần cái gì? Lẽ nào rất nguy kịch?”

    Hoa Tượng sực nhớ đến chiếc hộp trong lòng, đang định đưa ra chợt nghe Hoắc thái y hụt hẫng tiếp lời: “Không cần đơn giản đến vậy a. Nếu chỉ thế này, các ngươi cần chi phải đường xá xa xôi mà thỉnh ta?

    Mạc Cư kích động đến độ muốn dần cho lão một trận.

    Phùng Cổ Đạo cười bảo: “Hoắc thái y y thuật cao minh, tiếng tăm lẫy lừng, dĩ nhiên phải ngài tới thì bọn ta mới an tâm.”

    Hoắc thái y nghe được khoan khoái cả người, đến nhịp bước trở về thùng xe lấy hòm thuốc cũng phi thường nhẹ nhàng.

    Tuy độc Đoan Mộc Hồi Xuân trúng chẳng hề nan giải, nhưng cũng khó mà giải triệt để ngay. Đầu tiên Hoắc thái y châm vài cây kim lên người hắn, nhằm giảm thiểu những đau đớn của hắn, giúp hắn khôi phục chút nguyên khí, sau đó hòa một gói thuốc bột vào nước ép Đoan Mộc Hồi Xuân uống mấy ngụm.

    Đoan Mộc Hồi Xuân ọc một tiếng nôn ra, sắc mặt càng tái ngắt, toàn thân như thể chỉ chực tắt thở ngay.

    Mạc Cư cả kinh bảo: “Không bằng sắc thành dược hoàn rồi cho hắn dùng?”

    Hoắc thái y xua tay nói: “Vô phương, ta cốt ý muốn hắn nôn ra.” Sau đó lão còn rót thêm mấy lần, mãi đến khi Đoan Mộc Hồi Xuân hoàn toàn ngưng nôn hẳn, mới đút cho hắn một viên thuốc.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bấy giờ mới thực sự ngừng nôn.

    Hoa Tượng thấy Hoắc thái y thu dọn hòm thuốc, biết việc trị liệu tạm dừng một lúc, thừa dịp nói: “Nơi này vẫn nằm trong phạm vi thế lực của Tuyệt Ảnh phong, Cơ Diệu Hoa kia không biết sẽ đuổi đến lúc nào, chúng ta hãy đi mau thôi.”

    Tiết Linh Bích ngồi trong xe, trầm giọng nói: “Bản hầu đang muốn gặp y một lần đây.” Chiến công đại chiến Ma giáo rực rỡ của Cơ Diệu Hoa nghiễm nhiên khiến y cảm thấy hứng thú.

    Hoa Tượng nhìn Phùng Cổ Đạo, Phùng Cổ Đạo đưa mắt đáp lại nàng.

    Nàng chớp mắt lĩnh hội, cùng Mạc Cư, Hoắc thái y đem Đoan Mộc Hồi Xuân vào chiếc mã xa phía sau.

    Phùng Cổ Đạo chờ mọi người lên mã xa hết, mới nhẹ nhàng tiến vào thùng xe, đóng cửa lại, híp mắt cười bảo: “Chúng ta đi lâu như vậy, đã tới lúc trở về kiểm tra công khóa của Minh Giác rồi.”

    Tiết Linh Bích tuyệt không lay chuyển: “Ngươi nghĩ rằng ta sẽ thua?”

    Phùng Cổ Đạo thở dài nói: “Bất luận ngươi thắng hay thua, ta đây đều lo lắng.”

    Tiết Linh Bích nhìn hắn, ánh mắt dịu đi. Mặc dù biết hắn nói những lời này chẳng qua cốt để ngăn y giáp mặt đấu với Cơ Diệu Hoa, nhưng tâm hồ vẫn kìm không đặng mà xao động.

    Bên ngoài phu xe quát một tiếng “Giá”

    Mã xa rung rung lắc lắc thẳng hướng Trung Nguyên.

    Các hiển thân thủ (3)

    Thánh Nguyệt giáo vốn dĩ có thể trụ vững đến nay, ngay cả Hồn Hồn vương cũng kiêng kỵ đôi ba phần, ngoại trừ chiếm lĩnh hai địa bàn lớn, giáo chúng vô số, cao thủ như mây, còn bởi họ cùng Tuyệt Ảnh phong từ lâu luôn đồng tiến đồng thoái. Vì thế, tin Cơ Diệu Hoa tuyên bố san bằng Thánh Nguyệt giáo vừa phát ra, võ lâm Tây Khương liền chấn động.

    Ngoại trừ Thánh Nguyệt giáo, từ trên xuống dưới dường như vẫn đang ngủ say trong tiếng sấm, mông mông lung lung, tỉnh tỉnh mê mê, còn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra.

    Những ngày sau đó, nhất cử nhất động của Cơ Diệu Hoa đều bị theo sát.

    Người trong giang hồ cùng âm thầm tính toán, hôm nay đã tới đâu, ngày mai sẽ đến chỗ nào, bao giờ thì đến được Thánh Nguyệt giáo vân vân.

    Hồ Diệp trưởng lão cũng đang tính. Hắn không những tính, mà còn phải khuyên.

    “Giáo chủ, chỉ vì một Cơ Thanh Lan lai lịch bất minh, lại đi đắc tội với toàn bộ Tuyệt Ảnh phong, quả thực không khôn ngoan.” Tình thế nguy ngập, Hồ Diệp trưởng lão đâu chỉ nai lưng ra khuyên. Kỳ thực, hắn đã liên tục khuyên nhủ nhiều ngày, nhưng hiệu quả chẳng thấm vào đâu.

    Tân Cáp diện vô biểu tình nói: “Cơ Thanh Lan đã rời khỏi Thánh Nguyệt giáo, ta đây cũng bất lực.”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Nếu hắn đã ly khai, vì sao giáo chủ không phát lệnh truy nã, thuận thể biểu hiện lập trường của chúng ta.”

    Tân Cáp bày ra bản mặt lợn chết không sợ nước sôi, “Lập trường của chúng ta là cái gì? Thứ lập trường chỉ một câu nói của Cơ Diệu Hoa mà đã sợ mất hồn mất vía ư? Làm thế, thể diện của Thánh Nguyệt giáo để ở đâu?”

    Hồ Diệp trưởng lão thở dài nói: “Nào phải người không biết bản chất của y ra sao.”

    Tân Cáp phán: “Ta không biết.”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Ta tính qua lộ trình. Hiện tại hẳn Cơ Thanh Lan đã về tới Trung Nguyên, dù giáo chủ có hạ lệnh truy kích, cũng không tổn hại đến nửa sợi lông của y.”

    Tân Cáp lạnh lùng trừng hắn, bảo: “Trưởng lão rốt cuộc là trưởng lão của Tuyệt Ảnh phong hay trưởng lão Thánh Nguyệt giáo ta đây?”

    Hồ Diệp trưởng lão khẽ biến sắc.

    Mặt đất đột nhiên chấn động nhẹ một cái, xa xa mơ hồ có tiếng va đập.

    Hồ Diệp trưởng lão thừa dịp rút khỏi đại đường, quát hỏi đệ tử đang canh giữ bên ngoài: “Xảy ra chuyện gì?”

    Đệ tử đáp: “Không biết.”

    Hồ Diệp trưởng lão hừ lạnh một tiếng, bước vội xuống cầu thang, vừa lúc thấy một đệ tử thủ vệ hồng hộc lao tới nói: “Bẩm trưởng lão, Tuyệt Ảnh phong Phong chủ đang công cửa!”

    Hồ Diệp trưởng lão nhíu nhíu mày, lòng cực bất mãn. Dưới mắt hắn, giữa Cơ Diệu Hoa và Thánh Nguyệt giáo có thể coi là đồng khí liên chi (tình thân), nhất mạch tương thừa, cùng lắm thì trút trút giận trách trách móc mà thôi, nay sát phạt tận cửa thì quả rất không nể tình!

    “Trưởng lão, ngươi nên mở cửa cho y đi chứ?” Tân Cáp đến sau lưng hắn.

    Hồ Diệp trưởng lão nhất thời thành ra Trư Bát Giới, ngoài kia có phải con người đâu, lửa giận tích trong lòng càng thêm dữ dội, nói với đệ tử: “Để ta ra xem sao!” Hắn hùng hổ lao đi, vận khinh công phóng như bay, chẳng bao lâu liền ra tới cửa.

    Thạch môn nặng nề đã được đóng chặt.

    Tiếng đánh ầm ầm uỳnh uỳnh đã dứt.

    Hồ Diệp trưởng lão dồn nội lực cất cao giọng nói: “Bên ngoài phải chăng là Phong chủ?” Kỳ thực câu này vốn là lời thừa, hai bên đại môn Thánh Nguyệt giáo đều có lỗ nhỏ, nhìn vào thấy được cảnh tượng bên ngoài. Mà thủ vệ còn báo như thế, chứng tỏ đã nhìn thử trước.

    Quả nhiên, ở ngoài vang lên giọng nói lạnh lùng của Cơ Diệu Hoa: “Gọi Tân Cáp ra đây.”

    Hồ Diệp trưởng lão khá thân thiết với Cơ Diệu Hoa, vừa nghe khẩu khí thì biết ngay y đã nổi giận thật, không khỏi ngoái đầu, bắt gặp Tân Cáp đang khoanh tay nhìn trời, dáng vẻ hồn nhiên không thèm để ý. Hắn hận đến mức ngầm nghiến răng: “Phong chủ có việc gì cứ nói đi đừng ngại.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Giao người.”

    Hồ Diệp trưởng lão đáp: “Cơ Thanh Lan đã rời khỏi Thánh Nguyệt giáo.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Không tin.”

    Hồ Diệp trưởng lão vốn đã ôm một bụng tức, nghe y nói năng không hề khách khí như thế, cũng nhịn không được nữa, quát tháo: “Lẽ nào Phong chủ đã quên năm xưa là ai đưa Cơ Thanh Lan đến Thánh Nguyệt giáo? Khi ấy chúng ta vì nể mặt Phong chủ nên mới thu nhận y, nay xảy ra chuyện, Phong chủ lại đến Thánh Nguyệt giáo đòi người? Làm thể chẳng phải rất phi lý sao?”

    Cơ Diệu Hoa bình tâm tĩnh khí phủi sạch quan hệ, “Y vốn sẽ đến Thánh Nguyệt giáo, ta đây chỉ cùng y đồng hành. Về phần vì sao lại đến Thánh Nguyệt giáo đòi người, chi bằng hãy hỏi Giáo chủ của các ngươi đi.”

    Hồ Diệp trưởng lão ngoái đầu định trừng Tân Cáp, nhưng phát hiện hắn đã mất tăm. “Giáo chủ đâu?” Hắn hạ giọng hỏi thủ vệ kế bên.

    Thủ vệ nào biết, nhưng gặp sắc mặt hắn tệ như thế, e sợ mình mà thú thật thì sẽ bị trách phạt, đành tiện tay chỉ đại một hướng.

    Hồ Diệp trưởng lão quan sát lối đi, vầng trán càng nhăn nhúm.

    Bên ngoài, Cơ Diệu Hoa cao giọng nói: “Một khi ta đã nói, trước sau tuyệt không đổi. Tin nhắn gởi đến đây hẳn các ngươi cũng đã nhận được đi. Nếu không giao người ra, ta đành phải thực thi lời hứa vậy.”

    Y vừa dứt lời, liền thấy thạch môn ì ạch hé mở.

    Hồ Diệp trưởng lão tiến tới, thản nhiên nhìn gương mặt vẽ tô loạn xạ, thay vì quỉ mị nay càng dữ tợn hơn của y, mở miệng nói: “Thánh Nguyệt giáo ta trước giờ luôn đồng tiến đồng thoái cùng Tuyệt Ảnh phong. Tuy ta không rõ vì sao Phong chủ muốn truy sát Cơ Thanh Lan, nhưng Phong chủ làm thế hẳn là có lý do của Phong chủ. Lấy tình đồng khí liên chi giữa hai phái, ta nguyện giúp Phong chủ nhất tề truy nã Cơ Thanh Lan.”

    Lời hắn nói, thực chất lại vượt ngoài dự tính của Cơ Diệu Hoa. Y nhìn hắn, bất động thanh sắc hỏi: “Nga, quý Giáo chủ đã đồng ý sao?”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Giáo chủ cùng Phong chủ giao tình sâu đậm, sao lại không đồng ý. Nếu Phong chủ không tin, ta sẽ lập tức hạ lệnh.”

    Cơ Diệu Hoa chẳng nói chẳng rằng quan sát hắn.

    Hồ Diệp trưởng lão đột nhiên hạ giọng nói: “Nếu chúng ta tàn sát lẫn nhau, nồi da sáo thịt, ắt cái lợi sẽ rơi vào tay ngư ông phục sẵn. Cớ gì Phong chủ phải tổn thương người nhà tiếp tay cho địch? Phong chủ nên biết rằng, việc này vốn chẳng hề can hệ đến Thánh Nguyệt giáo, Thánh Nguyệt giáo nguyện ý cùng Phong chủ truy kích Cơ Thanh Lan đã là hết lòng tương trợ, Phong chủ hà tất phải dọa dẫm bức người đẩy song phương vào cảnh động đao động kiếm?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Có thật ngươi thấy chuyện của Cơ Thanh Lan không liên quan gì đến Tân Cáp không?”

    Hồ Diệp trưởng lão thở dài nói: “Cơ Thanh Lan là sói, lại là giống sói hoang. Nỗi khổ tâm của giáo chủ e rằng đem cho chó gặm rồi.”’

    Cơ Diệu Hoa đăm đăm nhìn hắn, tựa hồ đang cân nhắc vấn đề.

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Nếu nhất định phải bắt được Cơ Thanh Lan thì Phong chủ mới từ bỏ ý đồ, chi bằng thử đi về hướng đông xem.”

    Cơ Diệu Hoa nhướn mày: “Hướng đông?”

    Hồ Diệp trưởng lão nói: “Y mượn Thánh Nguyệt giáo làm cầu nối, chẳng qua vì muốn lên được đại chiến thuyền của Hoàng đế Trung Nguyên, hiện đã toại nguyện, dĩ nhiên là phải đến mặt Đông.”

    “Mặt Đông.” Cơ Diệu Hoa trầm giọng, đôi đồng tử lam sẫm dần dần trong suốt như mặt hồ ngày xuân.

    Sơn đạo hẹp, hẹp như con rạch nhỏ, men theo vách núi gập ghềnh, kéo dài tận phương xa.

    A Bội A Hoàn lưng mang hành trang còn cao hơn cả các nàng, một trước một sau theo bảo hộ Cơ Thanh Lan bước trên sơn đạo.

    Hiện đang giữa trưa.

    Ngày nóng rực, cả hai đều nhễ nhại mồ hôi, duy mỗi Cơ Thanh Lan mặt không đỏ thở không gấp, thậm chí trán chẳng có lấy nửa giọt mồ hôi.

    Dọc đường, A Bội nhiều lần ngoái nhìn Cơ Thanh Lan, muốn hỏi nhưng thôi. Từ dạo biết Cơ Thanh Lan hạ độc Đoan Mộc Hồi Xuân, nàng cảm thấy giữa mình và công tử có một rào cản vô hình, muốn vượt qua, lại chẳng dám vượt qua.

    “Có phải ngươi muốn hỏi vì sao ta chọn đi đường này không?” Rốt cuộc đến lần thứ tám nàng quay đầu, Cơ Thanh Lan lên tiếng.

    A Bội nuốt nước miếng một cái, từ sau hôm ấy, đây là lần đầu tiên Cơ Thanh Lan mở miệng hỏi nàng. “Ta biết công tử cốt ý muốn tránh người của Thánh Nguyệt giáo và Tuyệt Ảnh phong. Nhưng chẳng phải trước đó công tử đã nói chỉ cần bọn họ tìm lâu không thấy chúng ta, sẽ tưởng là chúng ta đã tới Trung Nguyên, sẽ không truy tiếp nữa sao? Nếu vậy, chúng ta vẫn có thể chờ thêm.”

    Cơ Thanh Lan nói: “Tiếc là, thời gian của chúng ta không nhiều.”

    A Bội chợt nhớ tới thân thế của Cơ Thanh Lan, vội khép miệng lại.

    A Hoàn bảo: “Đáng tiếc bản đồ vẽ không chính xác, hại chúng ta đi phải đường vòng. Không thì lúc này có lẽ đã vào đến Trung Nguyên rồi.”

    Cơ Thanh Lan nói: “Cũng tốt. Như vậy đảo lại càng khiến bọn họ không ngờ tới.”

    A Bội A Hoàn thôi không nói nữa.

    Sơn đạo từ sườn núi chầm chậm dẫn xuống sơn cốc.

    A Hoàn nghe được tiếng nước chảy, vội nói: “Vừa hay túi nước đã cạn, để ta đi lấy nước.” Nàng đi được vài bước, chợt khựng lại, mắt chăm chăm nhìn về phía sơn cốc.

    A Bội thấy thế liền bước tới, sóng vai nàng hỏi: “Cái gì…” Lời nói của nàng cũng bị gián đoạn nốt.

    Ngay giữa sơn cốc, có chín đệ tử Thánh Nguyệt giáo vận giáo bào, bọn họ đứng nghiêm trang, trái ba phải ba sau ba quây quanh một người ở trung tâm. Nhìn cách bọn họ dựng trại, hẳn là đã đợi sẵn mấy ngày.

    A Bội run giọng nói: “Giáo chủ.”

    Kẻ ngồi uống trà kia, đích thị là Tân Cáp.

    Các hiển thân thủ (4)

    Sóng mắt Cơ Thanh Lan nhất thời dao động, nhưng y lập tức trấn định rồi thản nhiên men theo sơn đạo xuống đáy cốc.

    A Bội và A Hoàn cảnh giác chắn trước người y, hai mắt liên tục quan sát chung quanh Tân Cáp.

    Tân Cáp đảo nhẹ nước trà trong bôi, dùng ngữ điệu không nhanh không chậm nói: “Đây là Mao Tiêm lần trước ngươi cho ta.”

    Cơ Thanh Lan đáp: “Là hảo trà.”

    Tân Cáp bảo: “Ta tiếc không uống, không phải bởi vì hảo trà, mà bởi vì ngươi đã tặng ta.”

    Cơ Thanh Lan trầm mặc.

    Tân Cáp đứng dậy nói: “Năm xưa Cơ Diệu Hoa mang ngươi đến Thánh Nguyệt giáo, nhất là để dò la ý đồ của ngươi, nhì là để bảo hộ ngươi. Kỳ thực ngươi ở Thánh Nguyệt giáo được ba tháng, ta đã biết rõ ngươi là loại người nào, nhưng ta vẫn không vạch trần ngươi, thậm chí không ngừng hạ thấp vị thế của bản thân để phối hợp với ngươi, ngươi biết vì sao chứ?”

    Cơ Thanh Lan vẫn trầm mặc.

    “Ngươi cố tình đem trường sinh bất lão đan ra dụ Đồ Đồ trưởng lão trúng độc, buộc hắn mỗi tháng phải dùng Trấn Tâm hoàn, lại còn mượn danh giải dược khiến Hồ Diệp trưởng lão sợ ném chuột vỡ đồ với ngươi, ta cũng nhẫn nhịn không tính, thậm chí còn chu toàn giúp ngươi trước mặt Hồ Diệp trưởng lão, chắc ngươi cũng biết vì sao?”

    Cơ Thanh Lan chậm rãi nhắm mắt lại.

    “Kỳ thực Trấn Tâm hoàn của ngươi căn bản không có giải dược, bởi nó vốn không phải do ngươi chế ra, mà là Cơ Vô Thường tiền bối để lại. Về việc ấy, Cơ Diệu Hoa đã cho ta biết từ lâu. Nhưng ta chưa từng nói với kẻ khác, ngươi có biết vì cái gì không?” Chén trà rắc một tiếng bị bóp nát, nước trà bắn khắp người hắn, mảnh vỡ chén trà rơi vào lòng bàn tay hắn, cứa chảy máu, nhưng dường như hắn chẳng hề hay biết, mắt vẫn đăm đăm nhìn vào gương mặt thờ ơ của Cơ Thanh Lan. “Ta biết ngươi khích ta đối đầu với Ma giáo bất quá là vì báo thù, nhưng vờ không biết để ngươi lợi dụng, chắc hẳn ngươi cũng biết vì sao?!”

    Cơ Thanh Lan rốt cục cũng mở mắt nhìn hắn, đôi mắt như suối nước trong tuyệt không gợn sóng. “Ân của Giáo chủ, Cơ Thanh Lan chỉ biết kiếp sau hồi báo.”

    Những lời này như gáo nước lạnh đổ xuống đầu Tân Cáp, khiến cơn phẫn nộ chất chứa trong lòng hắn hoàn toàn nguội lạnh.

    Khoảng cách giữa cả hai tuy chỉ vài chục bước, với khinh công của bọn họ bất quá nhún mũi chân tới một cái là có thể rút ngắn, nhưng chút ít cự ly ấy để đối mặt nhau lại hóa vực thẳm sông sâu, đem bọn họ đóng chặt tại chỗ, vạch ra giới hạn ngăn cách rõ ràng.

    Hồi lâu, lại thêm hồi lâu.

    Tân Cáp rốt cuộc lên tiếng: “Thánh Nguyệt giáo cùng Tuyệt Ảnh phong đều đã phát lệnh truy nã ngươi khắp nơi.”

    Cơ Thanh Lan mỉm cười nói: “Ta biết.”

    Nét cười ấy ngày trước hắn không ngại nhìn ngắm trăm lần, nhưng hôm nay, lại tựa như lưỡi dao cay nghiệt tàn nhẫn cứa vào lòng hắn. Hắn hít sâu một hơi nói: “Đúng ngày sơ thất, ta sẽ lệnh cho thuộc hạ trấn thủ tại Phong Thước lĩnh thay ta làm một chuyện.”

    Nét cười của Cơ Thanh Lan chầm chậm thu về.

    Tân Cáp đứng phắt dậy, phủi tay áo rời đi.

    “Ngươi tự lo liệu cho tốt!”

    ——–

    “Tê Hà sơn trang là tâm huyết của ta, một tay ta gầy dựng! Ta tuyệt đối sẽ không thản nhiên trơ mắt nhìn nó suy tàn ngay trước mắt ta!”

    “Đầu nhập Lam Diễm Minh thì đã sao? Tự cổ chí kim lấy thành bại luận anh hùng. Bại hoại thì sao? Tiểu nhân thì sao? Có vị khai quốc đại đế nào lại không phải chịu vấy máu, đạp lên xác kẻ khác để đạt đến ngôi cao.”

    “Cho dù người trong thiên hạ không hiểu ta, ngươi nhất định phải hiểu ta! Bởi vì ngươi là nhi tử của ta, là hậu duệ duy nhất của Đoan Mộc gia ta.”

    Khuôn mặt phụ thân tuy đã mơ hồ, nhưng bóng lưng quay bước vẫn hoài quen thuộc.

    Khe cửa mật thất hé ra, dải sáng màu quất chín luồn vào khe cửa, thẳng tắp một đường, hẹp mảnh mà hư vô.

    Hắn phóng vội tới vài bước, nhưng vẫn phải trơ mắt nhìn cánh cửa đóng lại trước mắt mình.

    Bốn phía một mảnh đen kịt.

    Không có ánh sáng, không có âm thanh.

    Hắn còn không cảm nhận được chính bản thân.

    Không biết là đang ngồi, đang đứng, đang nằm…hay tan biến.

    Thân thân.

    Thân thân.

    Thân thân…

    Tiếng gọi văng vẳng bên tai từng lời từng lời vọng đến.

    Mơ hồ mà xa thẳm, tựa như ảo giác, rồi chầm chậm tiêu thất.

    Chẳng biết quá bao lâu, hắn mơ hồ thấy ý thức dần dần quay về.

    Bóng tối hỗn độn rốt cuộc cũng bị chẻ ra.

    Âm thanh tạp nhạp thất tạp bát tạp như dòng suối, chậm rãi tràn vào tai, thần trí hỗn hỗn độn độn, Đoan Mộc Hồi Xuân định dạng một hồi lâu, mới nghe ra được bọn họ đang thảo luận lộ trình.

    Bất quá Phong Thước lĩnh nghe qua cũng có phần quen tai.

    Hắn nỗ lực muốn mở mắt, nhưng phải mất một lúc mới tìm được vị trí của con mắt.

    Một tia sáng lọt vào kẽ mắt, sáng đến nhói đau.

    Hắn mau chóng nhắm mắt lại, yên lặng đợi một chốc, rồi lại mở ra lần nữa, sau đó liều mình nháy mắt, cứ thế cho đến hơn mười lần, mới tạm xem là thích ứng được với ánh sáng.

    Bất quá tiếng ồn đã dứt.

    Ba cái đầu chụm vào trước cửa sổ quan sát hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân mấp máy môi, cố nặn ra nét cười, nhưng toàn thân không dồn được chút sức lực nào.

    Mạc Cư nói: “Hoắc thái y, ngươi xem hắn như vậy có phải là ổn rồi không?”

    Hoắc thái y chẳng buồn hiếu kỳ mà nhìn chằm chằm một loạt cái ót trước mặt phán: “Ta chỉ thấy ba người các ngươi rất có vấn đề!”

    Mạc Cư, Bình Nhiên và Di Nhiên bấy giờ mới định thần, nhường lối lại.

    Hoắc thái y tiến tới bên giường, bắt mạch cho Đoan Mộc Hồi Xuân, rồi thăm chừng sắc mặt hắn, hỏi: “Có thấy khó chịu chỗ nào không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân chép miệng ngập ngừng nửa ngày, mới phát ra được bốn chữ: “Đói, khát, vô lực.”

    Hoắc thái y bảo: “Vậy nghĩa là không có việc gì nữa rồi.”

    Mạc Cư hỏi: “Như thế có qua quýt quá không?”

    Hoắc thái y nói: “Hay là ngươi thử đập gãy hai chân của hắn, rồi để ta giúp ngươi tận tâm trị liệu một phen?”Ở cùng đám người này lâu, Hoắc thái y rốt cuộc cũng nắm bắt được cá tính của bọn họ. Cái danh Ma giáo nói ra nghe có vẻ dọa người, nhưng ở chung lại khá thoải mái. Tỷ như Mạc Cư, đừng trông quải trượng vừa thô vừa nặng, con người y kỳ thực rất hiền hậu, tính tình cũng hảo. Di Nhiên Bình Nhiên người thì nói năng ngọt ngào, người thì hoạt bát, cũng rất hòa đồng, bình thường cùng bọn họ đùa đùa tán tán chuyện, tính ra cũng khá tâm đắc.

    Mạc Cư quả nhiên chẳng hề phật ý chút nào, “Vậy bao giờ thì hắn khỏi hẳn?”

    Hoắc thái y nói: “Từ từ tĩnh dưỡng, chỉ cần người không chết, chung quy sẽ khỏi hẳn.”

    Mạc Cư: “…”

    Di Nhiên đưa chén nước đến cho Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Hoắc Thái y dặn: “Hắn vừa mới tỉnh, không nên uống nhiều.”

    Di Nhiên liền cho Đoan Mộc Hồi Xuân nhấp từng ngụm từng ngụm nhỏ.

    Bình Nhiên thấy hắn tinh thần tỉnh táo, cười bảo: “Để ta đi nấu cháo cho ngươi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Làm phiền.”

    Hoắc thái y đấm đấm lưng than: “Người già cả, nếu buổi trưa không ngủ một chút thì cả người sẽ không có tinh thần.” Lão đi vài bước ra cửa, chợt dừng lại ngó Mạc Cư hỏi, “Ngươi không đi?”

    Mạc Cư mặt ngỡ ngàng nhìn lão, “Ngươi muốn ngủ thì ngủ, liên can gì đến ta?”

    Hoắc thái ý nói: “Ngươi tưởng là ngươi còn trẻ sao? Hiện tại ngủ nhiều một chút, sau này may ra ngủ muộn được mấy năm.”

    Mạc Cư: “…”

    Hoắc thái y và Mạc Cư đồng loạt rời đi, nhất thời trong phòng chỉ còn hai người Đoan Mộc Hồi Xuân cùng Di Nhiên.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy một hơi, hỏi: “Tại sao ta lại ở đây?”

    Di Nhiên nói: “Là Hoa trưởng lão và Mạc trưởng lão đã đưa ngươi trở về.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân khép mắt bảo: “Nga.”

    Di Nhiên nói: “Nghe đâu lúc bọn họ tới, Cơ Diệu Hoa vừa đi ra ngoài, cho nên mới mang được ngươi về.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhếch nhếch khóe môi, nhưng không cười nổi.

    Di Nhiên do dự một chút, lại nói: “Còn nghe đồn, Cơ Diệu Hoa hạ lệnh cho giang hồ truy nã Cơ Thanh Lan, ta nghĩ hiện tại hẳn là đang đánh vào Thánh Nguyệt giáo để đòi người.”

    Sắc mặt Đoan Mộc Hồi Xuân bấy giờ mới có chút chuyển biến.

    Di Nhiên nói: “Minh Tôn và Hầu gia cũng tới. Có điều Minh tôn sợ Cơ Diệu Hoa đuổi theo, đã cùng Hầu gia đi bày bố nghi trận, phải mấy ngày nữa mới trở về.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Vừa rồi trong lúc mơ mơ màng màng ta có nghe các ngươi nhắc đến Phong Thước lĩnh?”

    Di Nhiên nói: “Từ chỗ này có ba con đường để quay lại Trung Nguyên, một cái là nơi Minh tôn và Hầu gia bày nghi trận, cũng là cái gần nhất. Cơ Diệu Hoa không biết độc của ngươi đã được giải, nhất định sẽ tưởng chúng ta nôn nóng cứu người mà chọn con đường này. Minh tôn còn đặc biệt phái nhân mã chạy không ngừng về Ma giáo truyền lệnh, thông cáo truy tìm hiện hạ danh y. Một con đường khác là Phong Thước lĩnh, nơi đó sơn đạo quanh co, rất khó đi, nhưng có lợi thế dân cư thưa thớt, địa vực rộng lớn, không dễ bị phát hiện. Cái còn lại chính là đi thuyền theo sông Mạc Đạt A Kiền về hướng đông, lộ trình xa hơn một chút.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân ngẫm nghĩ nói: “Không bằng chọn Phong Thước Lĩnh đi.”

    Di Nhiên hỏi: “Vì sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân đáp: “Lúc đầu ta theo đường đó mà đến, nơi ấy quản trị biên phòng rất lỏng lẻo.”

    Các hiển thân thủ (5)

    Tây Khương nhiều núi.

    Chỉ riêng Phong Thước lĩnh đã chiếm một phần ba núi non ở Tây Khương, thế nên từ chỗ này, những ai muốn lên đường trèo đèo vượt núi đều phải ghé quán trọ Bình An một chuyến. Chẳng phải vì quán trọ Bình An bình yên gì, mà bởi quán trọ Bình An có bán địa đồ.

    Thứ địa đồ ấy khởi đầu còn hiếm lạ, bán cho nhiều người xong liền thôi không hiếm lạ nữa. Tỷ như trên tay An Nhiên cũng đang cầm một tấm, nhưng bọn họ vẫn tới quán trọ Bình An, vì bọn họ và Minh tôn đã ước định sẽ hội họp ở đó.

    Mạc Cư cõng Đoan Mộc Hồi Xuân, cùng Hoắc thái y đến trước quầy đặt ba gian thượng phòng.

    Trông thấy Đoan Mộc Hồi Xuân trên lưng y, chưởng quầy tỏ vẻ không vui lắm hỏi: “Vị khách quan này làm sao vậy? Có cần ta thỉnh một đại phu đến không?”

    Mạc Cư nói: “Ăn bậy bụng đau, không đáng lo.”

    Chưởng quỹ nửa buổi không phản ứng.

    Mạc Cư rút một thỏi vàng nhỏ đặt xuống mặt quầy.

    Bấy giờ chưởng quầy mới hớn hở mặt mày gọi một hỏa kế tới dẫn bọn họ lên lầu.

    Mạc Cư đi thật chậm, làm ra bộ dạng già cả không khuân vác nổi, mỗi bước đi đều giáng một quải trượng nặng nề xuống sàn nhà, đến Hoắc thái y đi sau cũng bước chậm theo.

    Vào đến phòng, chờ Hoắc thái y đóng cửa xong xuôi, Đoan Mộc Hồi Xuân mới nhảy khỏi lưng Mạc Cư, đỡ y nói: “Vất vả cho Mạc trưởng lão rồi.”

    Mạc Cư lập tức đứng thẳng lưng, xua tay bảo: “Không sao, vừa rồi ta chỉ cố ý diễn cho đám người đó xem thôi.”

    Hoắc thái y kéo tay hắn lại nói: “Cứ để ta bắt mạch đi.”

    Mạc Cư hỏi: “Thế nào?”

    Hoắc thái y phán: “Khí huyết đều tệ, chốc nữa ta sẽ giúp ngươi kê đơn thuốc.”

    Mạc Cư hỏi: “Đi đâu để bốc thuốc đây?”

    Hoắc thái y ngẩn ra, rồi nhanh nhảu nói: “Chuyện đó không phải do ngươi tính sao?”

    Mạc Cư: “…”

    Đang nói giữa chừng, cửa sổ bị gõ nhẹ hai cái.

    Mạc Cư đẩy cửa sổ ra, An Nhiên lập tức luồn vào như cá chạch.

    Đoan Mộc Hồi Xuân rót nước cho nàng.

    An Nhiên đón lấy, từ tốn cười bảo: “Thân thể ngươi không khỏe, sốt sa sốt sắng làm cái gì?”

    Hoắc thái y nói: “Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, có gì là lạ?”

    An Nhiên ngạc nhiên.

    Mạc Cư ngắt lời bảo: “Chuyện đó, thuận theo tự nhiên a. An Nhiên, tình hình Phong Thước lĩnh ra sao?”

    An Nhiên lắc đầu đáp: “Bất hảo. Môn hạ đệ tử của Thánh Nguyệt giáo và Tuyệt Ảnh phong bố trí trạm gác dày đặc ở đó, ám lẫn minh đều có, còn có rất nhiều kẻ không rõ lai lịch. Nghe đồn cả Hồn Hồn vương cũng phái người đến. Đừng trông quán trọ Bình An nho nhỏ, chỉ e các đại thế lực võ lâm Tây Khương đều tập hợp tại đây.”

    Mạc Cư nói: “Thánh Nguyệt giáo và Tuyệt Ảnh phong vẫn chưa bắt được Cơ Thanh Lan sao? Làm ăn kiểu gì không biết?”

    An Nhiên bảo: “Nghe Lô trưởng lão nói, Cơ Thanh Lan nguyên là kiều khách (khách quý, con rể) của Thánh Nguyệt giáo, ngươi nghĩ Thánh Nguyệt giáo sẽ bỏ công bỏ sức đi bắt người? Hứ, ngầm mở đường thì đúng hơn.”

    Hoắc thái y ngơ ngác hỏi: “Kiều khách? Thánh Nguyệt giáo Giáo chủ là nữ ư?”

    Mạc Cư vội ho một tiếng, nói lảng đi: “Thánh Nguyệt giáo bắt người hay không thì liên quan gì đến chúng ta? Chúng ta nên ngẫm xem làm thế nào đợi được Hầu gia và Minh tôn hội họp với chúng ta ở quán trọ Bình An này.”

    An Nhiên hỏi: “Di Nhiên đâu?”

    Mạc Cư nói: “Ngươi mở đường , nàng bọc hậu, ước chừng khoảng hai ngày nữa mới đến.”

    An Nhiên bảo: “Ta ngụ tại phòng phú quý ở cánh trái dãy hành lang này. Ta đã thăm dò, đối diện là một đôi phu phụ, ước chừng khoảng bốn mươi tuổi, nghe bước chân hẳn là nhà nghề. Ở sát vách ta là một thương nhân, từ phòng hắn ngửi được mùi dược liệu, chắc là buôn dược liệu. Đối diện gian sát vách là phòng trống.”

    Mạc Cư nói: “Hảo. Tối nay ta sẽ đến các phòng khác thăm dò.”

    Hoắc thái y nhíu mày nói: “Chậc. Chớ nên sinh thêm chuyện. Không phải các ngươi nói quá vài hôm nữa Minh tôn và Hầu gia sẽ tới sao?”

    “Chỉ sợ trong mấy ngày này xảy ra biến cố.” Thấy Hoắc thái y mặt mày lo lắng, y vội nói, “Yên tâm, ta tự biết chừng mực.”

    An Nhiên nhìn quải trượng của y, lắc đầu bảo: “Cứ để ta đi. Cho dù bị phát hiện, người ta cũng tưởng chỉ là tiểu tặc.”

    Mạc Cư biết khinh công của An Nhiên cao hơn mình, đành thuận theo nói: “Cẩn thận.”

    Tuy Mạc Cư đặt ba gian thượng phòng, nhưng một gian trong số đó bỏ trống, giăng dây gắn chuông, nếu có người vào phòng, chuông sẽ vang lên. Còn lại hai gian phòng, y và Hoắc thái y ở một gian, Đoan Mộc Hồi Xuân một mình một gian.

    Tới chạng vạng, Mạc Cư gọi thức ăn đến phòng Hoắc thái y và Đoan Mộc Hồi Xuân, bản thân thì thay một bộ y phục giản dị xuống đại đường dùng bữa. Y tới cũng sớm, chọn được một vị trí, vừa vặn có thể trông thấy đại môn và thang lầu.

    Gần đến giờ cơm, người trong đại đường ngày một đông, bàn không đủ dùng, một đôi phu phụ đành tiến tới bàn y.

    Mạc Cư quan sát tay bọn họ, phát hiện hai tay phải trái đều có vết chai, hiển nhiên là luyện cả hai tay. Đôi phu phụ này ăn cực nhanh, ăn xong vẫn chưa vội đi, trái lại còn dùng tiếng Hán khập khiễng bắt chuyện với Mạc Cư.

    “Lão ông là người phương nào?” Trượng phu gương mặt đại chúng, lúc cười lộ ra hàm răng đều tăm tắp, dáng vẻ đôn hậu.

    Khẩu âm Mạc Cư dùng thì chính bản thân y cũng không rõ là khẩu âm vùng nào, chỉ cười ha hả đáp: “Thành Chu gia ở Liêu Đông.”

    Trượng phu bảo: “Vậy nhất định lão họ Chu.”

    “Ha ha, đúng vậy, ta tên Chu Chính.”

    Trượng phu khen: “Hảo danh tự.”

    Mạc Cư nói: “Chu gia chúng ta rất coi trọng việc đặt tên, cha ta là Chu Toàn. Trong số tổ tiên còn có cả danh nhân.”

    Trượng phu lấy làm thú vị hỏi thăm: “Vị nào?”

    Mạc Cư đáp: “Chu Du.”

    Thê tử dùng một câu tiếng Hán lưu loát ngắt lời: “Chu Du không phải người Lư Giang sao?”

    Mạc Cư lúc này mới để ý thấy dung mạo nàng không giống người Tây Khương, trái lại có vẻ là đến từ Giang Nam sông nước. Y phản ứng thức thời, ha ha cười một tràn nói: “Đó là thời niên thiếu rồi, sau dĩ nhiên phải dời đi chứ.”

    Trượng phu gật đầu nói: “Trung nguyên nhiều chiến loạn.”

    Mạc Cư nghĩ thầm: Bộ Tây Khương các người thái bình sao? Nghe đồn vương vị của Hồn Hồn vương cũng là đoạt từ tay ca ca hắn.

    Ba kẻ tâm tư khác nhau, trò chuyện lại rất hợp ý. Mạc Cư bịa chuyện thăm thân nhân, hai phu phụ cũng nói là thăm bằng hữu, về phần thật hay giả, chỉ có lòng đương sự thấu hiểu.

    Đột nhiên, có một người nhảy vào cửa sổ, nhất thời bất cẩn, văng mạnh lên mặt chiếc bàn gần cửa nhất. Không đợi khách bàn ấy kịp phản ứng, người nọ đã như cá lủi đi, xông thẳng lên lầu.

    Biến cố bất ngờ xảy ra khiến toàn thể mọi người trong đại sảnh sửng sốt.

    Khách ở bàn ấy đột ngột đứng lên, đang định đuổi theo, chợt có mấy người từ ngoài cửa xông vào, cả đám lưng hùm vai gấu, tay cầm đại đao, dáng vẻ hung thần ác sát. Tên cầm đầu một tay xốc áo chưởng qũy lôi y ra sau quầy, nắm ngực áo quang quác xổ một tràn tiếng Tây Khương.

    Chưởng quỹ toàn thân run rẩy, nhưng vẫn lắc đầu.

    Kẻ đầu lĩnh đại nộ, vung tay chém tới cổ y.

    Chẳng ngờ chưởng quỹ bỗng dưng rụt người lại, toàn thân thoát ly khỏi áo choàng.

    Vài người xung quanh thấy vậy lập tức vây tới, hỏa kế trong quán cũng bỏ hết đồ trên tay ùa vào.

    Nhất thời, bè phái lẫn lộn, gà bay trứng vỡ.

    Mạc Cư thấy đôi phu phụ kia nhìn xuất thần, bèn xoay đầu bỏ đi lên.

    Trượng phu bị y va nhẹ vào đầu gối, nghi hoặc quay lại hỏi: “Ngươi đi đâu?”

    Mạc Cư tái mặt nói: “Thay vì lởn vởn chốn thị phi, nhanh chóng ly khai mới là thượng sách.”

    Trượng phu cười bảo: “Yên tâm, có hai phu phụ ta ở đây, nhất định sẽ bảo vệ cho ngươi.”

    Mạc Cư nói: “Chẳng phải ta không tin hiền phu thê, chỉ là quá hoảng sợ thôi.”

    Hắn đã nói vậy, trượng phu kia cũng không miễn cưỡng thêm.

    Mạc Cư khom người, cẩn cẩn trọng trọng lủi thẳng lên lầu. Cả lầu hai và lầu ba đều yên tĩnh, ở lầu bốn có tiếng mở cửa, dường như nghe được y tới gần, liền đóng sầm lại. Y quan sát bốn phía, đánh một vòng rồi mới trở lại lầu ba, đẩy cửa vào phòng.

    Hoắc thái y trốn phía trong màn, hai tay ôm chặt hòm truốc, trông thấy y liền thở phào nhẹ nhõm nói: “Ta vừa nghe tiếng chuông reo sát vách.”

    Mạc Cư hỏi: “Vậy Đoan Mộc trưởng lão có động tĩnh gì không?”

    Hoắc thái y lắc đầu: “Không có.”

    Mạc Cư lại hỏi: “Trừ tiếng chuông sát vách ra, còn có động tĩnh gì khác nữa không?”

    Hoắc thái y ngẫm nghĩ một chút nói: “Còn tiếng bước chân của ngươi.”

    Mạc Cư nhíu mày. Không lẽ kẻ đào tẩu trước đó không hề lên lầu ba, mà chỉ trực tiếp xông lên lầu hai thôi? Gian phòng của bọn họ cách cầu thang không xa, Hoắc thái y đã nghe được tiếng bước chân, hẳn là cũng nghe được cả tiếng bước chân của đối phương mới phải. Y đang trầm tư, chợt nghe lân cận có tiếng chuông vang.

    Hoắc thái y chấn kinh, Mạc Cư bình tĩnh mở cửa rẽ trái, gõ nhẹ cửa phòng.

    Hoắc thái y nhắm mắt đưa chân bám theo y, dằn giọng nói: “Chắc là không phải…”

    Lời còn chưa dứt, cửa đã mở.

    Đoan Mộc Hồi Xuân không đợi bọn họ mở miệng, liền nghiêng người nhường bọn họ tiến vào.

    Mạc Cư hỏi: “Vừa rồi ngươi có nghe thấy động tĩnh gì không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân cười bảo: “Tiếng chuông phải không?”

    Hoắc thái y nói: “Chính nó!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta nghe có tiếng ồn, định xuống lầu hai xem, vừa vặn trông thấy một người đi lên, ta sợ y lên thẳng lầu ba, bèn trốn vào phòng trống bên cạnh. Hai tiếng chuông mà các ngươi nghe được chính là ta mở cửa lúc vào phòng, mở cửa sổ lúc rời khỏi phòng kêu lên.” Hắn dừng một chút, quay sang hỏi Mạc Cư, “Rốt cuộc dưới lầu đã xảy ra chuyện gì?”

    Mạc Cư kể lại biến cố ở đại sảnh.

    Hoắc thái y nói: “Người nọ có thể chính là Cơ Thanh Lan!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày bảo: “Cơ Thanh Lan luôn có A Bội A Hoàn tùy thân, nên không thể là một người.”

    Mạc Cư nói: “Ta nghe các ngươi bảo Cơ Thanh Lan võ công thâm hậu khó lường, nhưng võ công của đám người truy hắn bất quá chỉ tầm loại hai loại ba, nếu quả là hắn thật, chắc sẽ không chật vật đến như vậy.”

    Hoắc thái y hỏi: “Kẻ đào tẩu không phải Cơ Thanh Lan, truy đuổi cũng không phải là người của Thánh Nguyệt giáo hay Tuyệt Ảnh Phong a?”

    Mạc Cư nói: “Chuyện đó khoan hãy nói. Ta thấy quán trọ này không đơn giản, chỉ là không biết ai đứng phía sau.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Phong Thước lĩnh là nơi từ Tây Khương đến Trung Nguyên nhất định phải đi qua. Quán trọ này có thể tọa lạc ở đây, đứng đằng sau không Hồn Hồn Vương thì cũng là Thánh Nguyệt giáo.”

    Hoắc thái y khẩn trương hỏi: “Thế phải làm sao mới được?”

    Mạc Cư nói: “Liên can gì đến chúng ta? Thánh Nguyệt giáo Tuyệt Ảnh Phong truy là truy Cơ Thanh Lan, Hồn Hồn vương lại còn từng giúp chúng ta.”

    Hoắc thái y sửng sốt, hạ giọng nói: “Nhưng chẳng phải các ngươi đã nói Tuyệt Ảnh phong Phong chủ dù có thành địch với Ma giáo cũng muốn cầm giữ Đoan Mộc trưởng lão, nhất định sẽ không từ bỏ ý đồ sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lòng bắt đầu dậy sóng, không khỏi nhìn sang Mạc Cư.

    Mạc Cư lúng túng bảo: “Trong lúc ngươi hôn mê, mấy người bọn ta thuận miệng tán gẫu thôi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thở dài nói: “Vì chuyện của ta, đã làm liên lụy đến mọi người.”

    Mạc Cư nói: “Đoan Mộc trưởng lão nói thế, tức là không xem bọn ta như huynh đệ rồi.”

    Hoắc thái y kinh ngạc nhìn y, “Các ngươi đây là huynh đệ?”

    Mạc Cư bảo: “Ma giáo từ trên xuống dưới đều là huynh đệ tỷ muội.”

    Hoắc thái y ngẫm nghĩ một chút nói: “Ta nghĩ có lẽ chúng ta không nên ngang hàng luận giao nữa.”

    Mạc Cư: “…”

    Các hiển thân thủ (6)

    Sàn nhà đột nhiên chấn động.

    Hoắc thái y vô thức rướn người về phía Mạc Cư, “Lại có chuyện gì đây?”

    Mạc Cư và Đoan Mộc Hồi Xuân liếc nhìn nhau.

    Mạc Cư cười khổ nói: “Xem ra chúng ta muốn thái bình, có kẻ cứ khăng khăng không chịu thái bình.”

    Bọn họ đều là người luyện võ, tai thính mắt tinh, tự khắc nghe được dưới lầu một đã thành chiến trường.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Nếu ta đoán không sai, kẻ đào tẩu cùng đám truy kích mà ngươi kể là người cùng một hội.”

    Mạc Cư sực tỉnh hỏi: “Ý ngươi là, có kẻ cố tình muốn tạo ra trận hỗn loạn này, nhằm đục nước béo cò?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Đối phương vừa lên lầu liền mất tung mất tích, nếu không phải đã mưu tính trước thì chính là có người tiếp ứng. Kẻ truy kích chiếu theo những gì ngươi nói là cố ý gây xung đột với chưởng quỹ, có thể thấy bọn chúng đã biết trước thân phận của chưởng quỹ, còn không phải người cùng một hội sao.”

    Mạc Cư hỏi: “Không phải chúng ta đang bị cuốn vào cuộc nội chiến của võ lâm Tây Khương chứ?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Hiện Phong Thước lĩnh đang rối loạn, hai môn phái nào lại không có mắt, cứ một mực chọn đúng thời điểm này đến đây giải quyết ân oán?”

    Mạc Cư hỏi: “Vậy vẫn là nhắm vào Cơ Thanh Lan mà đến?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Bất luận là nhắm vào ai, chúng ta cứ phòng sẵn binh lai tương đáng thì hơn.”

    Hoắc thái y không khỏi nhìn sang hắn một cái.

    Ngoài bệ cửa vang lên tiếng va chạm một ngắn một dài.

    Mạc Cư và Đoan Mộc Hồi Xuân cả kinh, cuống quýt mở cửa sổ.

    An Nhiên nhào tới, không đợi đứng vững đã báo ngay: “Nơi đây là địa bàn của Thánh Nguyệt giáo!”

    Mạc Cư lấy làm kinh hãi: “Làm sao ngươi biết được?”

    An Nhiên nói: “Ta nghe cặp phu phụ kia nói, bọn họ bảo trường phái võ công của chưởng quỹ rất giống Thánh Nguyệt giáo.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Chúng ta cùng đôi phu phụ kia không thân không thiết, cớ gì bọn họ phải báo cho chúng ta?” Chưa kể hiện tại đang rơi vào thế địch hữu khó phân như lạc giữa màn sương, dù là kẻ hành tẩu giang hồ thông thường, đối phương ắt cũng chẳng có lý do để thành thật trước người xa lạ.

    An Nhiên hỏi: “Có khi nào đôi phu phụ kia cũng muốn đối phó với Thánh Nguyệt giáo không?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Vậy hắn có nói võ công của đám người giao thủ với chưởng quỹ ra sao chứ?”

    An Nhiên lắc đầu bảo: “Điểm ấy thì không.”

    “Ha ha ha…” Bên ngoài khách điếm đột ngột vang lên một tràng cười chấn động lỗ tai.

    An Nhiên ôm tai nói: “Ta có thể coi như chưa nghe được không.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Cổ nhân nói, cái đó gọi là bịt tai trộm chuông.”

    Mạc Cư thò đầu ra, nhưng chỉ trông thấy bức tường cao của khách điếm.

    An Nhiên nói: “Để ta đi xem.” Nói đoạn, nàng khom lưng nhảy lên cửa sổ, nhún nhẹ mũi chân xuống bệ cửa, nhảy phốc ra ngoài.

    Tràng cười nọ thu hút rất nhiều người ló đầu ra, chung quy trận hỗn chiến ở sảnh đường nhất thời canh ba cũng không dừng được, chi bằng nhìn xem bên ngoài có thêm chuyện gì mới.

    An Nhiên tiến vào đám đông, hòa theo dòng người ùa ra khỏi khách điếm. Trông thấy một nam tử to cao đang đứng tại một khoảng đất trống bên ngoài khách điếm, dưới chân hắn có một mỹ mạo thiếu nữ đang ngồi, hai tay hai chân và miệng đều bị buộc vải, dáng vẻ chật vật đáng thương.

    Nam tử kia thấy người từ trong khách điếm ùn ùn kéo tới, lạnh lùng mỉm cười, đưa chân đá một phát vào mông thiếu nữ. Thiếu nữ phẫn nộ, lại bị y túm áo. “Cơ Thanh Lan, ta biết ngươi đang ở gần đây. Nếu muốn cứu nha hoàn của ngươi, tốt nhất hãy lộ diện ngay. Bằng không…” Y vừa nhấc tay trái, một thanh chủy thủ thình lình hiện ra, “Thì đừng trách sao ta không biết thương hương tiếc ngọc.”

    Y nói bằng tiếng Hán, ở đây đa số người Tây Khương chẳng hiểu y nói gì, nhưng ba chữ Cơ Thanh Lan thì như sấm bên tai, khiến tất cả không khỏi nhìn quanh, như thể Cơ Thanh Lan hiện đang lẩn giữa bọn họ.

    An Nhiên nhớ Đoan Mộc Hồi Xuân từng nhắc đến bên cạnh Cơ Thanh Lan có một đôi nha hoàn giống nhau như đúc, phải chăng là người này?

    Nam tử nọ lắc chủy thủ trong tay, “Hanh, xem ra ngươi quả là lòng gan dạ sắt.” Y đột ngột cởi miếng vải bịt miệng thiếu nữ, cười lạnh nói với nàng, “Là công tử nhà ngươi không cứu ngươi, đừng trách ta vô tình.”

    Thiếu nữ nhổ vào mặt y, cười khẩy lại: “Nói cho cùng. Chẳng qua cũng chỉ là thứ chó săn của Hồn Hồn vương.”

    Sát khí trong mắt nam tử vụt lóe, nháy mắt vung tay chém xuống, chợt thấy giữa không trung nhoáng lên ánh đao, kèm theo tiếng quát: “Hách Cốt, kiếm hạ lưu người!”

    Nam tử ấy nghiễm nhiên chính là đệ nhất cao thủ dưới trướng Hồn Hồn vương. Khóe miệng hắn nhếch lên, một tay đẩy thiếu nữ ra, tay còn lại đảo chiều chủy thủ, nhắm đối phương lao tới.

    Choang một tiếng.

    Chủy thủ bị đánh bay, cắm vào tường.

    Hách Cốt ngoái đầu, phát hiện ra kẻ xuất thủ can ngăn vận áo bào xám tro, che khăn xám, chỉ để lộ đôi mắt. Y quan sát hắn vóc người cao cao, có mấy phần tương tự với Cơ Thanh Lan. Hách Cốt nói: “Cơ Thanh Lan, rốt cuộc cũng chịu lộ diện rồi sao?”

    Nghe vậy, thiếu nữ bên cạnh y thoáng lộ ra biểu tình kỳ quái.

    “Cơ Thanh Lan” đáp xuống mặt đất, chắp tay bảo: “Ta đã tới, sao ngươi còn chưa thả người?”

    Hách Cốt nói: “Ngươi vẫn chưa thúc thủ chịu trói.”

    “Cơ Thanh Lan” bảo: “Lẽ nào đệ nhất cao thủ dưới trướng Hồn Hồn vương chỉ có thể khống chế nữ nhi buộc đối thủ thúc thủ chịu trói mới hòng thắng được sao?”

    Hách Cốt nói: “Ngươi không phải khích ta. Chỉ cần ngươi bằng lòng thúc thủ chịu trói, ta đảm bảo sẽ thả nàng đi bình an vô sự.”

    “Cơ Thanh Lan” hỏi: “Nếu ta không đồng ý thì sao?”

    Hách Cốt bảo: “Ngươi đã lộ diện, thế thì nàng sống hay chết cũng chẳng có gì quan trọng nữa.”

    “Cơ Thanh Lan” nói: “Ta có thể xuất hiện, dĩ nhiên cũng có thể biến mất. Tuy ta thương tiếc nha hoàn của ta, nhưng vẫn chưa đến mức vì nàng mà liều lĩnh tính mạng.” Hắn vừa dứt lời, mũi chân liền chuyển, mở đường thoát.

    Hách Cốt không ngờ hắn cư nhiến nói đi là đi thật, liền không dám chậm trễ, lập tức đuổi theo hắn.

    “Cơ Thanh Lan” chạy cũng không xa, chỉ vòng quanh quán trọ Bình An. Hách Cốt biết hắn quỷ kế đa đoan, sợ hắn lượn quanh rồi mất dạng vào quán trọ Bình An, chẳng dám lơ là lấy một khắc.

    Kỳ thực lúc này không chỉ Hách Cốt chẳng dám lơ là, còn có cả An Nhiên. Vừa nhác thấy “Cơ Thanh Lan” nhảy ra, nàng liền biết hắn không phải Cơ Thanh Lan mà là Đoan Mộc Hồi Xuân. Tiếng nói ấy dáng người ấy thân pháp ấy tuyệt đối không nhầm được.

    Dù chẳng biết vì sao Đoan Mộc Hồi Xuân lại làm thế, nhưng nàng vẫn lập tức nghĩ cách giải vây cho hắn. Hiện tại Hách Cốt cũng chưa hoài nghi thân phận hắn, đương nhiên càng không lường được trong đoàn người còn có nàng hỗ trợ.

    Mắt thấy Hách Cốt và Đoan Mộc Hồi Xuân chạy đến vòng thứ sáu, nàng nhặt lên một hòn đá, nghiêng người nhắm mắt cá chân của Hách Cốt ném tới.

    Đá tuy nhỏ, nhưng lực rất mạnh.

    Ngờ đâu Hách Cốt dường như có thêm mắt sau lưng, khẽ phóng người lên, mũi chân vừa vặn nhún xuống hòn đá, mượn lực tiến tới, lao thẳng vào lưng Đoan Mộc Hồi Xuân. Đoan Mộc Hồi Xuân nghe tiếng định vị, vụt lách người qua cánh phải.

    Nhưng hắn đã nhanh, tay của Hách Cốt còn nhanh hơn.

    Thoáng thấy năm đầu ngón tay y sắp bắt được đỉnh đầu Đoan Mộc Hồi Xuân, bên hông bỗng dưng phất qua một cái bóng trắng, vỗ nhẹ lên lòng bàn tay của Hách Cốt. Hách Cốt hoảng hốt nắm tay lại, lộn ngược ra sau đáp xuống đất, hoang mang bất định nhìn hai thanh niên giấu mặt không biết từ chỗ nào chui ra.

    “Cái đó hình như chính là đai lưng của ta.” Nam tử vận thương thanh (xanh ngọc) y bào bất đắc dĩ nhận lại đai lưng từ nam tử bên cạnh, buộc vào lưng, lẩm bẩm, “Xem ra ngươi không hề sợ ta phải thoát y trước mặt bàn dân thiên hạ.”

    Nam tử bên cạnh thản nhiên nói: “Ta biết ngươi còn một dải nữa bên trong.”

    Hách Cốt thấy bọn họ không coi ai ra gì, giận dữ quát: “Các ngươi là người phương nào?”

    Nam tử vận áo thương thanh nói: “Di? Không phải ngươi vừa gọi ta ra sao?”

    Hách Cốt sững người. Tuy nhiên y nhanh chóng phản ứng lại, nói: “Ngươi đừng hòng gạt ta. Ta đã gặp qua Cơ Thanh Lan, hắn nói năng thanh âm ngữ điệu cũng không giống với ngươi.”

    Nam tử vận thương thanh y bào buông tay nói: “Trên đường đào tẩu, đương nhiên cần thay đổi hình dạng một phen. Nếu ngươi nghe không ra, chẳng phải chứng tỏ ta đây giả dạng rất thành công?”

    Nam tử cạnh y nói: “Khoảng này đối với ngươi đương nhiên đã là cưỡi ngựa thuần tay.”

    Nam tử vận thương thanh y bào nhịn không được nhấc tay, cách lớp vải cọ cọ mũi, nói: “Chuyện thuở thành niên, hà tất phải nhắc lại?”

    Nam tử cạnh hắn đột ngột tiến tới một bước, nói với Hách Cốt: “Hiện tâm trạng ta đang rất bất hảo.”

    Hách Cốt mù mịt hỏi: “Liên can gì tới ta?”

    Nam tử nọ bảo: “Ta muốn đánh người.”

    Hách Cột giận dữ, nhưng nam tử vừa xuất thủ, y liền chuyển sang khiếp sợ!

    Xuất thủ một chiêu liền biết ngay thế nào là cao nhân, nam tử ấy võ công tuyệt đỉnh cảnh giới bất phàm, thiên hạ hiện nay, e rằng chỉ có cao thủ bậc nhất như Cơ Diệu Hoa mới xứng tầm! Trong tay nam tử chỉ cầm một cành cây không rõ ngắt xuống tự lúc nào, nhưng kiếm khí thì sắc bén, đủ để thắng đao kiếm trong tay cao thủ hạng nhất!

    Hách Cốt bị hắn bức đến liên tiếp không thể đánh trả. Y đem lòng hoảng sợ, một cao thủ tuyệt đỉnh như thế không thể vô danh lặng tiếng chốn giang hồ!

    Tuổi còn trẻ, võ công cực cao, bên người còn có một thanh niên làm bạn…

    Hách Cốt chợt bừng tỉnh, thốt lên: “Viên Ngạo Sách?!”

    Các hiển thân thủ (7)

    Kiếm khí của nam tử như trường hồng quán nhật (Cầu vồng nối thái dương) , nhân lúc y nhất thời phân tâm, xoèn xoẹt hai nhát, cắt lìa tóc mai của y xuống.

    Hách Cốt toàn thân toát mồ hôi lạnh. Giả như kiếm khí của nam tử nghiêng thêm một chút, thứ bị đứt ắt không phải đầu thì cũng là cái lỗ tai y. Y tưởng vì mình vạch trần thân phận của hắn, nên mới dẫn tới bất mãn, vội hỏi: “Viên Ngạo Sách, ta cùng Ma giáo xưa không oán nay không thù, cớ sao ngươi lại muốn giết ta?”

    Trả lời y là một tiếng hừ lạnh dửng dưng.

    Tuy võ công của Hách Cốt dưới cơ, nhưng trước mặt chúng nhân vây xem ngoài khách điếm, chỉ cần bản thân thoáng tỏ ra yếu kém, dù có thể tránh được một kiếp nạn,thì ngày sau cũng khó mà tìm được chỗ đứng trên giang hồ, càng khó bảo toàn ngôi vị đệ nhất cao thủ dưới trướng Hồn Hồn vương. Nghĩ đoạn, y dứt khoát hạ quyết tâm, vung người xoắn ốc lao vào phạm vi kiếm khí của nam tử, sau đó thắng lại, rút lưỡi đao dày luôn dắt trong túi da bên lưng ra.

    Kỳ thực chiêu rút đao của y là một động tác cực kỳ rủi ro. Chung quy với võ công của nam tử nếu muốn nhân lúc y rút đao mà xuống đòn, cơ hội chiếm được cũng đến tám phần mười. Y chỉ biết đánh cược vào bản tính kiêu ngạo của Viên Ngạo Sách.

    Quả nhiên, nam tử vừa thấy hắn rút đao, liền dừng tay.

    Hách Cốt thở phào nhẹ nhõm, chĩa mũi đao vào nam tử, hùng hổ nói: “Viên Ngạo Sách uổng cho ngươi được công nhận là cao thủ trẻ tuổi của võ lâm Trung Nguyên, Ma giáo Ám tôn, cư nhiên cũng làm cái trò dấu đầu lộ đuôi, lẽ nào ngươi không sợ võ lâm thiên hạ chế nhạo sao?” Không biết có phải do ảo giác không, y thấy nam tử trước mặt dường như đang cười, mắt khẽ cong lên như mảnh trăng khuyết giữa trời sao vời vợi, vô cùng bắt mắt. Y thấy có chút si ngốc, bỗng nhãn thần của nam tử lại biến đổi, sát khí vụt tới!

    Hách Cốt vô thức né ra sau, nhưng kiếm khí đột nhiên biến chuyển rất kỳ quái trở nên phiêu phiêu quỷ dị, lúc trái lúc phải, khi cao khi thấp. Y dùng sống đao dày liên tiếp đỡ mấy đòn, chấn động đến mức gan bàn tay tê dại.

    Tâm tính của người này sao lại nắng mưa thất thường như vậy?

    Hách Cốt thầm than khổ.

    Nam tử thương thanh y bào nói: “Đứng cũng lâu rồi, mỏi chân. Ta vào bên trong ngồi nghỉ trước, các người cứ tiếp tục.”

    Hách Cốt cả kinh, ngoái đầu nhìn lại. Phát hiện “Cơ Thanh Lan” vốn bị y đuổi vòng quanh khách điếm đã cứu thiếu nữ, cùng với nam tử thương thanh y bào đến sau đồng đạo tiến vào khách điếm. Y đinh ninh trong bụng kẻ mà y nhận định lúc đầu kia chính là Cơ Thanh Lan thật, lại không biết vì sao Viên Ngạo Sách ra mặt giúp hắn, phải chăng Ma giáo và Cơ Thanh Lan đã đạt được một hiệp ước gì đó mà bọn họ không biết?

    Y biết có Viên Ngạo Sách ở đây, bản thân y hôm nay sẽ không có lợi lộc gì, nên ngầm trở nên thối chí.

    Nam tử vận thương thanh y bào vừa vào trong, nam tử đối chiến với hắn liền thu tay dừng lại, Hách Cốt nắm lấy thời cơ phi thanh đại đao tới, tước đi một mảnh nhỏ của cành cây trên tay hắn, bản thân lập tức thừa cơ nhắm hướng khác mà chạy.

    Nam tử cũng không thèm để ý, tiện tay vứt nhánh cây đi, nhấc chân bước qua đại đao, tiến vào bên trong.

    Lúc này khách điếm đã thành một cảnh khác.

    Bỏ qua chuyện bàn ghế lung tung mất trật tự, chưởng quỹ hỏa kế và những kẻ gây sự toàn bộ biến mất, chỉ còn cầu thang gỗ bị đạp thủng mấy chỗ. Đám người đi xem náo nhiệt đều trở lại, nhưng nhoáng cái bóng dáng ba kẻ bịt mặt và thiếu nữ đã bặt tăm.

    Ba kẻ bịt mặt lần lượt chính là Đoan Mộc Hồi Xuân, Phùng Cổ Đạo và Tiết Linh Bích.

    Trước đó Đoan Mộc Hồi Xuân thấy Hách Cốt khống chế A Bội, lòng như lửa đốt. Chưa kể lúc ở Thánh Nguyệt giáo, A Bội đã chiếu cố nhiều đến hắn, chỉ tính riêng mối giao tình giữa cả hai, hắn cũng tuyệt đối không khoanh tay đứng nhìn.

    Tiếc là hắn vừa trúng độc hôn mê một thời gian dài, mấy ngày qua còn phải gấp rút chạy đi, cho dù có Hoắc thái y ở cạnh điều dưỡng, thân thể cũng chưa khỏe hẳn. Động thủ với Hách Cốt thì thua là hiển nhiên, vì vậy hắn chỉ có thể đánh lạc hướng Hách Cốt trước rồi tính thiếp, dù gì trong khách điếm vẫn còn An Nhiên và Mạc Cư. Sự xuất hiện của Phùng Cổ Đạo và Tiết Linh Bích kỳ thực nằm ngoài dự liệu của hắn, tính toán thời gian, lẽ ra bọn họ còn đến hai ba ngày đường nữa. Chỉ là lúc ấy tình huống khẩn cấp người đông mắt tạp, hắn chẳng kịp ngơi ra để chào hỏi Phùng Cổ Đạo, chỉ có thể cứu A Bội vào khách điếm trước.

    Đúng lý ra trong khách điếm lúc này vẫn còn khá nhiều người, nhưng khi Đoan Mộc Hồi Xuân đưa A Bội vào thì phát hiện khách điếm đã im hơi bặt tiếng. Hắn thầm nghĩ không xong, liền quay người phóng thẳng lên lầu.

    Cửa các gian phòng trên lầu quả nhiên từng cánh đều bị phá tung.

    Ba gian phòng Mạc Cư thuê trước đó cũng vậy, nhất là gian của Mạc Cư, bàn ghế giường tủ ngổn ngang lộn xộn, cửa sổ thì mở toang, lại còn chi chít dấu chân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đang tiến đến cửa sổ, bỗng dưng khựng lại, dời bước sang phía trước cửa sổ, thấp giọng hỏi: “Hoắc thái y?”

    Chốc lát sau, dưới sàn một người chậm rãi thò đầu ra, vừa trông thấy hắn, nét mặt già nua nhất thời nhăn nhúm, “Đoan Mộc…”

    Đoan Mộc Hồi Xuân vươn tay kéo y ra khỏi sàn.

    Hoắc thái y toan kể khổ, chợt thấy có bóng người vụt tới sau lưng Đoan Mộc Hồi Xuân, người nọ ôm choàng ngang hông hắn, “Ta biết là ngươi sẽ không sao mà! Ngươi sẽ không chết!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhẹ nhàng gỡ cánh tay đang ôm ở thắt lưng xuống, xoay người, đối diện với đôi mắt đỏ hoe của A Bội. Thiếu nữ trước mắt lúc đối mặt với lưỡi kiếm hoàn toàn không e sợ, hiện tại lại vì sự an nguy của hắn mà rơi lệ, cho dù hắn đối với nàng tuyệt không có tình cảm nam nữ, nhưng tại thời khắc ấy cũng không cầm được nỗi cảm động.

    “Khục.” Hoắc thái y vô ý ho khẽ một tiếng.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoàn hồn, vội hỏi: “Mạc trưởng lão đâu?”

    Hoắc thái y bảo: “Vừa rồi một đám hung thần ác sát thi nhau đập cửa, Mạc trưởng lão vì muốn bảo hộ, liền lao qua cửa sổ dụ bọn chúng rời đi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Di? Vì sao ta không gặp được?”

    A Bội nói: “Ta trông thấy. Lúc đó ngươi đã chạy sang hướng khác rồi.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Bọn họ chạy về hướng nào? Để ta đi xem.”

    “Thân thể của ngươi đã khỏe hẳn rồi sao?” Phùng Cổ Đạo tươi cười bước vào.

    A Bội đề phòng lui lại nửa bước, trốn phía sau Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân hành lễ: “Minh tôn.”

    “Huynh đệ một nhà, không cần đa lễ.” Phùng Cổ Đạo tháo khăn che mặt xuống, cọ cọ mũi nói: “Chỉ không ngờ lúc phân ly ngươi còn thoi thóp bất tỉnh nhân sự, khi gặp lại, đã sinh long hoạt hổ anh hùng cứu mỹ nhân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân tháo mảnh vải xám bịt đầu xuống, trên mặt chẳng có lấy nửa điểm ngượng ngùng, thản nhiên nói: “Đa tạ ân giúp đỡ của Minh Tôn và Hầu gia.”

    Đang nói, chợt thấy Tiết Linh Bích từ cửa bước vào.

    Phùng Cổ Đạo quay đầu lại bảo: “Mạc trưởng lão đang bị người ta truy sát. Hắn từ…” Y nhìn về phía A Bội.

    A Bội đưa tay trỏ về phía bên phải: “Đằng kia.”

    Phùng Cổ Đạo nói: “Chạy hướng bên kia.”

    Tiết Linh Bích khoanh tay liếc y, vẫn không nhúc nhích.

    Phùng Cổ Đạo thở dài nói: “Kể ra thật xấu hổ, Ma giáo lớn như vậy hiện tại chỉ còn lão nhược tàn binh, phải phiền tới Hầu gia xuất mã rồi.”

    Tiết Linh Bích vẫn một mực bất động.

    Phùng Cổ Đạo cọ cọ mũi nói: “Điều kiện hảo thương lượng.”

    A Bội Chỉ cảm thấy trước mắt có gì xẹt qua, bóng người nguyên bản đang đứng khoanh tay trước mặt đã vụt ra ngoài.

    Phùng Cổ Đạo nhanh nhẹn đóng cửa lại, quay đầu mỉm cười nói với A Bội: “Vị này hẳn là A Bội cô nương đi?”

    A Bội vô thức kéo tay áo Đoan Mộc Hồi Xuân. Vì sao nàng cảm thấy nụ cười của y cơ hồ rất…nguy hiểm?

    Bất quá Phùng Cổ Đạo nói xong thì cũng không đả động thêm. Chỉ là hỏi han Đoan Mộc Hồi Xuân gần đây cơ thể như thế nào cùng vài việc sinh hoạt lặt vặt linh tinh. A Bội thấy trọng tâm câu chuyện dần dần đi xa, chầm chậm thả lỏng, bất giác cảm thấy có chút mệt mỏi.

    “Cơ công tử ở nơi đâu? Sao lại để một tiểu cô nương như ngươi rơi vào tay Hách Cốt?” Phùng Cổ Đạo vừa chuyển đề tài, đột nhiên lại nhắm vào A Bội.

    A Bội giật thót người, bảo: “Công tử nhà ta, công tử nhà ta đã đi rồi. Vì ta bất cẩn nên mới rơi vào tay Hách Cốt.”

    Phùng Cổ Đạo hỏi: “Chẳng lẽ công tử nhà ngươi đem hai ngươi ra, đánh lạt hướng Hách Cốt?”

    A Bội nhãn thần lóe lên, trầm mặc không nói.

    Đoan Mộc Hồi Xuân đứng ra giảng hòa: “Hôm nay đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, hẳn ngươi cũng mệt rồi, để ta đưa ngươi về phòng nghỉ ngơi.”

    A Bội chần chừ một chốc, Đoan Mộc Hồi Xuân cười bảo: “Yên tâm, đó vốn là một gian phòng trống, chỉ cần sửa sang lại cửa thôi.”

    A Bội đỏ bừng mặt, đỏ đến tận cổ. Nàng quay lại thấy Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc nhìn mình xuất thần, không khỏi quẫn bách, “Ngươi nhìn cái gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hạ mắt, mím mím khóe miệng, lắc đầu nói: “Không có gì. Đi thôi.”

    Hai người ra khỏi cửa, phát hiện cửa gian nhà đã bị đá lệch sang một bên, trên dưới lầu một mảnh huyên náo.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn nàng vào phòng, nguyên muốn hỏi nàng ngày sau có dự tính gì không, nhưng thấy nàng cắm mắt nhìn mình chằm chằm, không khỏi đem lời lẽ nuốt xuống. Hắn tách khỏi ánh mắt nàng, cúi đầu giúp nàng gắn khung cửa tử tế.

    A Bội dường như đã hiểu, lặng lẽ xoay người.

    Đoan Mộc Hồi Xuân thầm thở phào nhẹ nhõm.

    Hắn tiễn người về xong, Tiết Linh Bích cũng quay lại, nhưng còn dẫn theo một người.

    “Di Nhiên?” Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt.

    Các hiển thân thủ (8)

    Di Nhiên tỏ vẻ phật ý bảo: “Thân thể ngươi vẫn chưa khỏe, sao lại xuống giường chạy tới chạy lui?”

    Hoắc thái y nói: “Yên tâm, đem đại kiệu tám người rước dâu vào cửa có thể không nổi, chứ việc nhỏ như anh hùng cứu mỹ nhân thì vẫn thuần thục có thừa.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sợ bọn họ tiếp tục bàn tới, vội nói lảng sang chuyện khác: “Ngươi tới sớm như vậy, lẽ nào dọc đường đã xảy ra chuyện gì?”

    Di Nhiên bảo: “Đoan Mộc trưởng lão quả là nói đâu trúng đó. Ta gặp Lô trưởng lão trên đường trước, sau đó gặp Mạc trưởng lão, cuối cùng là gặp Hầu gia.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân kinh ngạc hỏi: “Chẳng phải Lô trưởng lão đã đi sứ sang hoàng cung Tây Khương rồi sao?”

    Di Nhiên nói: “Không sai. Hồn Hồn vương đồng ý chính thức liên minh với Ma giáo, tuy nhiên còn nhiều nội tình Lô trưởng lão không dám làm chủ, muốn thương lượng cùng Minh tôn rồi mới định đoạt. Song, dọc đường hắn và ta gặp phải Mạc trưởng lão đang bị người truy kích, Lô trưởng lão sợ Mạc trưởng lão đơn độc bất lợi, nên đã đi hỗ trợ. Ta trùng hợp gặp được Hầu gia đang đuổi theo Mạc trưởng lão, Hầu gia nghe nói có Lô trưởng lão ở đó, bèn cùng ta trở về.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân phán: “Nguyên lai là vậy.”

    Di Nhiên nhìn sang Phùng Cổ Đạo, mặt đột nhiên lộ vẻ ngập ngừng.

    Phùng Cổ Đạo hỏi: “Còn có việc gì?”

    Di Nhiên hỏi: “Dọc đường đến đây Minh tôn và Hầu gia có phát hiện kẻ nào theo dõi không?

    Phùng Cổ Đạo sửng sốt, nhìn về phía Tiết Linh Bích.

    Tiết Linh Bích nhíu nhíu mày: “Sao lại hỏi như vậy?”

    Di Nhiên nói: “Trên đường đi ta từng gặp phải một người, ta bám theo sau đúng ba ngày, phát hiện lộ tuyến của y trùng khớp với ký hiệu Minh tôn lưu lại. Nhưng đến ngày thứ tư thì không gặp nữa.”

    Phùng Cổ Đạo nhướn mày hỏi: “Có phải người đó trang điểm cực kỳ sặc sỡ, diêm dúa không?”

    Di Nhiên lắc đầu nói: “Không. Y là nam tử, vận một thân bạch y, không hề đeo bất kỳ trang sức gì. Tuy ta chưa thấy được mặt y, nhưng nhìn từ bóng lưng thì ra vẻ khí chất thanh cao, có lẽ là một vị cao nhân ẩn dật.”

    Phùng Cổ Đạo liếc nhìn Tiết Linh Bích hỏi: “Phải chăng đó chính là tia địch ý mà ngươi đã cảm nhận được trên đường?”

    Tiết Linh Bích khẽ nhếch khóe miệng, mắt ánh tinh quang, “Bản hầu sẵn sàng nghênh tiếp.”

    Phùng Cổ Đạo nói: “Không ngờ Tây Khương ngọa hổ tàng long, ngoài Cơ Diệu Hoa còn có bậc cao thủ như vậy.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân do dự một hồi, rồi mới bảo: “Người nọ có thể là Cơ Diệu Hoa.”

    Phùng Cổ Đạo thoáng ngạc nhiên: “Ta nghe Hoa trưởng lão nói, ngày ấy Cơ Diệu Hoa ăn mặc quái dị diêm dúa, lẽ nào chỉ là kế cải trang giả dạng nhất thời?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Tại Tuyệt Ảnh Phong thì y thích vận trang phục trắng.”

    Phùng Cổ Đạo cười bảo: “Nói vậy, đây cũng là một diệu nhân.”

    Tiết Linh Bích lườm hắn.

    Phùng Cổ Đạo thu nụ cười lại nói: “Bất quá, nếu y bám theo chúng ta, chứng tỏ đã nhìn thấu nghi trận mà chúng ta bày ra, hơn nữa võ công của y cực cao, đích thị là một địch nhân không thể xem thường.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Kỳ thực giữa y và Thánh Nguyệt giáo cũng không phải là không có hiềm khích.”

    Phùng Cổ Đạo hỏi: “Nga? Có hiềm khích gì?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Sư phụ của Cơ Diệu Hoa chính là Hoa Thanh Hà người năm xưa được xưng tụng là ‘Lãng lý đả thủy hoa’*(nhập sóng tát bọt bể). Hoa Thanh Hà vì yêu nữ nhi của trưởng lão Thánh Nguyệt giáo nên mới đến Thánh Nguyệt giáo ở rể, nhưng khi hắn và sư huynh của Cơ Diệu Hoa lần lượt người mất tích kẻ qua đời, Cơ Diệu Hoa lại không kế thừa vị trí trưởng lão Thánh Nguyệt giáo, mà ngầm lập hiệp định với Hồ Diệp trưởng lão, không được đem ngọn nguồn của y với Thánh Nguyệt giáo nói ra ngoài.”

    *Thủy hoa: bọt nước, lãng: sóng.

    Di Nhiên bảo: “Hoặc giả, điều đó càng chứng tỏ y và Thánh Nguyệt giáo thân bất khả phân.”

    Phùng Cổ Đạo khẽ nhếch khóe miệng một cách kín đáo, rồi lập tức nghiêm nghị nhìn Di Nhiên hỏi: “Sao lại nói thế?”

    Di Nhiên đáp: “Tình hình giữa Thánh Nguyệt giáo và Hồn Hồn vương như nước với lửa, thế cục hiểm ác. Có lẽ bọn họ cũng muốn lưu lại đường lui cho bản thân, ngộ nhỡ có ngày binh bại, thì vẫn còn Tuyệt Ảnh Phong để rút về.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Xét địa thế, tuy Tuyệt Ảnh phong dễ thủ khó công, nhưng dễ tọa cật sơn không (miệng ăn núi lở) . Luận quan hệ, cho dù không biết sư phụ của Cơ Diệu Hoa là trưởng lão Thánh Nguyệt giáo, nhưng với nhiều năm bắt tay tương trợ giữa bọn họ, e cũng đủ để kẻ khác nhận thấy có quan hệ bất minh.”

    Di Nhiên hỏi: “Chẳng phải trước đó ngươi đã bảo giữa Tuyệt Ảnh phong và Thánh Nguyệt giáo có hiềm khích sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân sửng sốt, cơ hồ bản thân cũng bị chính mình làm cho mê muội.

    Phùng Cổ Đạo tủm tỉm cười vuốt mũi nói: “Ta nghĩ ý của Đoan Mộc trưởng lão là, về mặt đối phó với Hồn Hồn vương thì Tuyệt Ảnh phong với Thánh Nguyệt giáo lập trường thống nhất. Nhưng ngoại trừ việc đối địch với Hồn Hồn vương, bọn họ không nhất thiết chuyện gì cũng phải ở cùng một chiến tuyến.”

    Di Nhiên nói: “Nhưng hiện tại chúng ta đang kết minh với Hồn Hồn vương, còn không phải sẽ trở thành kẻ địch của Tuyệt Ảnh phong sao.”

    Phùng Cổ Đạo lơ đểnh nói: “Chuyện kết minh hiện chỉ mới là ngươi tình ta nguyện, chưa tam thư thục lễ (chứng từ lễ nghi) , ai dám bảo trần ai lạc địa*(ai dám chắc bụi sẽ rơi xuống đất)?”

    *Bụi giữa không trung chắc chi đã rơi xuống đất, ý bảo chuyện không chắc chắn.

    Di Nhiên nghiêng đầu, nghi hoặc nhìn hắn, tựa hồ muốn hỏi xét tình hình trước mắt, kết minh với Hồn Hồn vương vừa vô hại vừa có lợi trăm bề, cớ sao không kết?

    Phùng Cổ Đạo khoát khoát tay nói: “Việc này không vội, lúc khác có thể từ từ thương nghị sau. Hiện tại chúng ta nên nghĩ lại làm thế nào để rời khỏi Tây Khương.”

    Di Nhiên bảo: “Hoa trưởng lão đã về Trung Nguyên thông tri cho phân đà Tụ Thành trước, ước chừng lúc này Phong Thước lĩnh đã được bố trí ổn thỏa. Vạn nhất nơi đây có gió thổi cỏ lay gì, sẽ lập tức tiến công qua ngay.”

    Phùng Cổ Đạo gật đầu, quay sang hỏi Đoan Mộc Hồi Xuân: “A Bội cô nương đã ngủ rồi?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta tiễn nàng vào phòng liền quay lại ngay.”

    Phùng Cổ Đạo hỏi: “Vậy ngươi tính thu xếp cho nàng thế nào?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Bất kể nàng là người của Cơ Thanh Lan, hay là người tự do, nên tự làm chủ cho bản thân. Là bằng hữu, ta chỉ biết vì nàng dốc hết sức mọn.”

    Hoắc thái y nghe đến đó, rốt cuộc cũng tìm được cơ hội xen vào, nói: “Cơ Thanh Lan kia rốt cục là ai? Sao lại đẩy một tiểu cô nương vào tay kẻ ác không màng tới, còn bản thân thì cao chạy xa bay trước.”

    Phùng Cổ Đạo nói: “Hoắc thái y nghĩ hắn đã đi thật?”

    Hoắc thái y sửng sốt hỏi: “Vậy lẽ nào vẫn chưa đi?”

    Phùng Cổ Đạo nhìn về phía Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Đoan Mộc Hồi Xuân bảo: “Nếu hắn thực sự đã rời đi, vừa rồi lúc nhắc đến hắn A Bội sẽ không khẩn trương như thế.”

    Phùng Cổ Đạo gật đầu nói: “Ta nhân lúc nàng không đề phòng bất ngờ hỏi việc ấy, quả nhiên nàng lộ vẻ do dự.”

    Hoắc thái y nói: “Vậy thì đã sao? Hắn chưa đi, nhưng lại trơ mắt làm rùa rụt cổ nhìn nha hoàn của mình rơi vào tay kẻ xấu ? Thế còn tệ hơn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Ta nhớ A Bội đã từng nói, Cơ Thanh Lan luôn bị người ta truy sát, hành động của hắn vô cùng có khả năng vì báo thù.”

    Hoắc thái y nói: “Báo thù thì sao? Lẽ nào vì báo thù mà coi những người bên cạnh mình như cát bụi.”

    Phùng Cổ Đạo đáp: “Một người khi đã bị cừu hận che mắt, chỉ thấy u tối. Không có ánh sáng, làm sao còn lòng dạ quan tâm đến kẻ khác.”

    Hoắc thái y lắc đầu cảm thán: “Thương cảm, thật đáng buồn.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nói: “Tiếc là chúng ta không biết kẻ thù của hắn là ai.”

    Phùng Cổ Đạo nói: “Muốn biết kẻ thù của hắn là ai, rất đơn giản, cứ bình thản chờ xem thôi.”

    Những người khác cùng kinh ngạc nhìn hắn.

    Phùng Cổ Đạo nói: “Có tin đồn, sở dĩ Cơ Thanh Lan phải về Trung Nguyên không phải vì không có chỗ dung thân ở Tây Khương, mà bởi vì…Hoàng đế muốn gặp hắn.”

    Hoắc thái y chùn vai, hạ giọng hỏi: “Hoàng đế nào?”

    Phùng Cổ Đạo bật cười đáp: “Dĩ nhiên là vị hoàng đế anh minh thần võ thông minh tuyệt đỉnh nhân từ thiện lương của chúng ta rồi. Còn chỗ nào khác có bậc nhân tài như vậy?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhíu mày hỏi: “Lẽ nào hắn muốn đầu nhập Hoàng đế?”

    Phùng Cổ Đạo bảo: “Hoàng đế hiện đang cơ khát nhân tài. Với tài hoa của hắn, nếu muốn góp sức cho triều đình để hưởng thụ vinh hoa phú quý, hà tất phải lao tâm khổ trí, không màng đắc tội Ma giáo, Thánh Nguyệt giáo và Tuyệt Ảnh phong như thế?”

    Tiết Linh Bích nói: “Vậy phải chăng hắn muốn ám sát?”

    Y vừa dứt lời, cửa bị va chạm nhẹ.

    Mọi người trong phòng hai mặt nhìn nhau.

    Đoan Mộc Hồi Xuân lách người lên giường, Hoắc thái y chui theo vào.

    Di Nhiên đứng dậy mở cửa.

    Phùng Cổ Đạo và Tiết Linh Bích âm thầm phòng bị.

    Cửa vừa mở, chính là Mạc Cư.

    “Mạc trưởng lão?” Di Nhiên thốt lên, tức thời có một quần sáng bạc quen thuộc quét tới mặt nàng.

    Phùng Cổ Đạo cách nàng gần nhất, lập tức phi thân nhảy lên, ống tay áo xổ xuống một thanh ngọc tiêu, xoay mấy vòng trong không trung, hướng quần sáng nọ đánh tới.

    Chỉ nghe đinh một tiếng, ngọc tiêu lại xoay tròn trở lại, ngân quang cấp tốc rụt về, lộ ra một gương mặt trang điểm dày dạn khó coi.

    Phùng Cổ Đạo tiếp được ngọc tiêu, quát khẽ một tiếng, nhắm y công tới.

    Tuy hắn chưa gặp qua người, nhưng nhìn trang phục ấy thì biết ngay là Cơ Diệu Hoa. Nghe đồn võ công y thâm thúy khôn lường, rất đối phó. Lấy tính tình của Tiết Linh Bích, nếu hắn ra tay trước, nhất định người bên ngoài sẽ không tương trợ, cho nên Phùng Cổ Đạo mới mù quáng xuất thủ. Có vậy, Tiết Linh Bích mới không tiện để gọi hắn thối lui.

    Các hiển thân thủ (9)

    Cơ Diệu Hoa thu hồi dây xích, một tay tóm Mạc Cư ra làm lá chắn.

    Phùng Cổ Đạo sợ ném chuột vỡ đồ, xuất thủ không khỏi chùng tay vướng chân, ngọc tiêu mấy lượt lướt qua sát mặt Mạc Cư.

    Cơ Diệu Hoa đột nhiên đẩy Mạc Cư tới trước người Phùng Cổ Đạo, một bước sấn vào giữa phòng, “Thân thân…” Y còn chưa dứt lời, liền cảm thấy một trận sát khí mãnh liệt ập thẳng vào mặt, khiến y phải rụt lại bước chân đang tiến.

    Phía sau, Phùng Cổ Đạo tức tốc giải khai huyệt đạo của Mạc Cư, rồi nhắm ngọc tiêu vào mấy vị trí đại huyệt sau lưng Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa đành phải thối lui ra ngoài.

    Mạc Cư duỗi gân duỗi cốt, nguyên bản cũng toan ra trận, nhưng còn chưa kịp xuất thủ thì đã bắt gặp ánh mắt lạnh lùng của Tiết Linh Bích lướt sang, khiến chiêu thức của y giữa đường bị buộc phải cải biến phương hướng, thành ra gãi gãi cái đầu của chính mình.

    Chỉ nhất khắc đình lại như thế, Phùng Cổ Đạo và Tiết Linh Bích đã liên thủ bức Cơ Diệu Hoa rời khỏi gian phòng, lùi về phía hành lang.

    Di Nhiên tuy không chen tay vào được, nhưng vẫn cắm đầu theo sau giúp Phùng Cổ Đạo đoạt trận.

    Mạc Cư xoay người vào nhà, vừa lúc gặp Hoắc thái y và Đoan Mộc Hồi Xuân từ trên giường bước xuống, “Các ngươi?”

    Hoắc thái y thong dong nói: “Ta đang tái khám.”

    Mạc Cư vội hỏi: “Thế nào?”

    Hoắc thái y bảo: “Độc tố đã tiêu, cần tĩnh dưỡng thêm.”

    Mạc Cư nói: “Lần nào ngươi cũng phán như vậy.”

    Hoắc thái y nói: “Điều đó chứng tỏ không hề chẩn nhầm.”

    Tiếng đánh nhau càng lúc càng xa.

    Mạc Cư nhìn Đoan Mộc Hồi Xuân, lại nhìn Hoắc thái y, chung quy vẫn không nén nổi sự hiếu kỳ lẫn lo lắng hỏi: “Để ta ra xem thì hơn.”

    Lão rời đi, Hoắc thái y thấy Đoan Mộc Hồi Xuân vẫn đứng yên không động đậy, hỏi: “Ngươi không ngồi sao?”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hoàn hồn, vội kéo ghế qua ngồi xuống.

    Hoắc thái y thấy hắn bồn chồn không ngớt, thuận miệng bảo: “Nếu ngươi lo lắng cho Hầu gia và Minh tôn, chi bằng hãy ra xem, vẫn tốt hơn cứ ngây người ở chỗ này.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân hỏi: “Nếu ta ra ngoài, ai sẽ bảo hộ ngươi?”

    Hoặc thái y vội đáp: “Chí phải chí phải.”

    Tuy Đoan Mộc Hồi Xuân không rời khỏi phòng, nhưng nhịn mãi không xong bèn đứng dậy bước đến cửa sổ.

    Cơ Diệu Hoa cùng Tiết Linh Bích, Phùng Cổ Đạo ba người đã truy kích nhau ra tận cửa khách điếm.

    Chúng nhân trong khách điếm gặp biến không nề, nhiều kẻ còn đặc biệt đến để xem náo nhiệt.

    Hoắc thái y đứng phía sau Đoan Mộc Hồi Xuân, đột nhiên hỏi: “Di? Mạc trưởng lão đã bị người ta áp về, vậy còn Lô trưởng lão đâu?”

    Nghe lão nhắc tới, Đoan Mộc Hồi Xuân cũng không khỏi lo lắng. Bất quá hắn nghĩ đi nghĩ lại, nếu Lô trưởng lão gặp nguy hiểm, người đầu tiên lo lắng nhất định phải là Mạc trưởng lão, nhưng từ nãy đến giờ y vẫn chưa nói, có thể thấy Lô trưởng lão cũng không nguy kịch: “Chắc là sẽ đến sau.”

    Hắn đang yên chí, chợt nghe Mạc trưởng lão hướng Phùng Cổ Đạo hô lớn: “Minh tôn. Y đã bắt Lô trưởng lão đi mất rồi!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lòng bồn chồn, không khỏi ngoái nhìn Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa điều khiển sợi xích múa như ngân xà, thân pháp linh hoạt sát sao bám lấy Phùng Cổ Đạo, Tiết Linh Bích mấy lần muốn hạ thủ, đều vì cố kỵ Phùng Cổ Đạo mà phải thu tay. Phùng Cổ Đạo dường như đoán được ý đồ của Cơ Diệu Hoa, đột ngột lao người về phía Tiết Linh Bích.

    Tiết Linh Bích vươn tay, mở thế sẵn sàng đón lấy hắn.

    Cơ Diệu Hoa ở phía sau Phùng Cổ Đạo, bụng mơ hồ cảm giác được có bẫy, dây thừng trong tay hướng bên hông Phùng Cổ Đạo quấn lấy.

    Tiết Linh Bích mắt lạnh lùng, một tay bắt đầu vai Phùng Cổ Đạo, thình lình kéo hắn vào lòng.

    Chẳng ngờ chiêu vờn vừa rồi của Cơ Diệu Hoa chỉ là hư chiêu, cả người lại phóng về phía khung cửa có Đoan Mộc Hồi Xuân, “Thân thân!”

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhìn y cười đến độ bột phấn lất phất rơi khỏi mặt, vô thức rướn người ra thăm dò, tức thì thấy Phùng Cổ Đạo phát một đòn cảnh cáo, vừa tấn công Cơ Diệu Hoa, vừa quát: “Mau giao Lô trưởng lão!”

    Cơ Diệu Hoa không hề quay đầu, thuận tay phất dây xích lại.

    Phùng Cổ Đạo chẳng kiêng chẳng dè, ngọc tiêu thả ra mặc cho dải xích quấn, hắn thừa cơ trở người lách đến trước mặt Cơ Diệu Hoa, ra sức kéo xích.

    Ở đầu khác, Tiết Linh Bích đã cầm sẵn một cành cây không biết bẻ từ bao giờ, công kích vào mặt sau của Cơ Diệu Hoa.

    Cơ Diệu Hoa cố sức xả dây xích ra.

    Kiếm khí vô hình của Tiết Linh Bích giáng lên sợi xích, phát một tiếng đinh. Cơ Diệu Hoa lùi ra sau nửa bước, phất tay về phía Phùng Cổ Đạo.

    Phùng Cổ Đạo định dùng ngọc tiêu đỡ, lại bị Cơ Diệu Hoa giật mạnh.

    Trông thấy bàn tay Cơ Diệu Hoa sắp đánh xuống vai Phùng Cổ Đạo, Đoan Mộc Hồi Xuân mặt biến sắc, mắt đầy lo âu.

    Cơ Diệu Hoa mắt nhìn sáu phương, tai nghe tám hướng, từ lúc Đoan Mộc Hồi Xuân xuất hiện, đường nhìn vẫn chưa hề rời khỏi hắn, nghiễm nhiên thu hết mọi biểu hiện của hắn vào tầm mắt. Thấy thế, nhãn thần y ảm đạm, bàn tay đang đánh tới bỗng nhiên buông xuống.

    Phía sau y lại chính là Tiết Linh Bích vốn định giải vây cho Phùng Cổ Đạo.

    Chỉ nghe phập một tiếng, kiếm khí vô hình đã cắm vào thân thể Cơ Diệu Hoa.

    Huyết hoa như tuyết hoa, bắn lên tung tóe, từng giọt nhỏ xuống.

    Bàn tay bám vào khung cửa của Đoan Mộc Hồi Xuân bỗng chôc xiết chặt, rắc một tiếng, bấu gãy thanh gỗ. Dằm nơi đầu gỗ găm vào lòng bàn tay hắn, đau buốt tái tê.

    Tiết Linh Bích một đòn đắc thủ nhưng vẫn không truy kích, mà chỉ tiện tay ném cành cây xuống đất, “Ta thắng không đáng.”

    Cơ Diệu Hoa không để tâm đến hắn, ánh mắt vẫn ngây dại hướng về phía Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Tiết Linh Bích và Cơ Diệu Hoa đã dừng tay, Phùng Cổ Đao hiển nhiên cũng không đánh tiếp. Hắn đảo mắt qua vết thương của y, “Hoàn thỉnh Phong chủ nói ta hay Lô trưởng lão đang ở đâu?”

    Cơ Diệu Hoa dường như rốt cuộc cũng ý thức được trước mặt y còn có những người khác, “Qua một hồi, khi huyệt đạo của hắn giải khai, tự hắn sẽ trở về.”

    Phùng Cổ Đạo bảo: “Võ lâm Tây Khương đang thời buổi loạn thế, làm sao Phong chủ có thể đoan chắc trong khoảng thời gian ấy không xảy ra biến cố?”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Nếu ngươi có hứng thú, chi bằng cứ đi thẳng đường này mà tìm.”

    Mạc Cư và Di Nhiên nghe xong, đồng loạt theo hướng đó phóng đi ngay.

    Phùng Cổ Đạo hỏi: “Phong chủ không xử lý vết thương sao?”

    Cơ Diệu Hoa bảo: “Ta muốn gặp Đoan Mộc Hồi Xuân.” Đôi mắt y thẫm xanh như biển, thế nhân nhìn vào liền lãng quên cõi trần, đến khuôn mặt điểm tô lòe loẹt cũng chẳng còn khó coi như trước.

    Phùng Cổ Đạo nói: “Phong chủ cầm giữ Đoan Mộc trưởng lão mấy tháng trời, chẳng lẽ còn chưa thấy đủ sao?”

    Cơ Diệu Hoa phán như đinh đóng cột: “Không đủ.”

    Phùng Cổ Đạo nhướn nhướn mày, “Đã vậy, ta sẽ hỏi giùm Phong chủ một câu. Nhưng nếu Đoan Mộc trưởng lão không muốn gặp Phong chủ, ta đây cũng vô phương.”

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân nhất định sẽ gặp ta.”

    Phùng Cổ Đạo không giấu giếm cười bảo: “Người Trung Nguyên khác với người Tây Khương, chúng ta luôn xem thường việc cường mãi cường mại (miễn cưỡng mua bán).”

    Vẻ mặt của Cơ Diệu Hoa giấu sâu dưới lớp phấn dày, nhìn không thấu biểu hiện chân thực, nhưng Phùng Cổ Đạo vẫn thấy được nỗi hoang mang lóe lên rồi vụt tắt trong mắt y.

    Phùng Cổ Đạo lên lầu, đem lời Cơ Diệu Hoa nói thuật lại không sót một chữ cho Đoan Mộc Hồi Xuân.

    Kỳ thực vừa rồi Cơ Diệu Hoa nói to tiếng như vậy, Đoan Mộc Hồi Xuân đã sớm nghe rõ một chín một mười. Nhưng hắn vẫn trầm mặc.

    Phùng Cổ Đạo thở dài nói: “Nếu ngươi không muốn gặp, thì thôi đừng gặp. Song y bị thương, mất không ít máu, chẳng biết có chịu để Hoắc thái y xem không.”

    Quá hồi lâu, Đoan Mộc Hồi Xuân mở miệng bảo: “Ta đi.”

    Phùng Cổ Đạo nhìn theo bóng lưng hắn, chậm rãi nhếch lên một nét cười.

    Sau khi đích thân giao thủ với Cơ Diệu Hoa, mới biết võ công y cao, thực sự cùng một cảnh giới với Viên Ngạo Sách, Tiết Linh Bích. Thế mới hay, lúc Mạc Cư và nhóm người của Hoa Tượng vây công y, y vẫn chưa xuất hết toàn lực, bằng không nhóm Hoa Tượng khó có thể lông tóc vô thương. Nhưng việc Ma giáo huy động tới hàng cao thủ trong giáo mà vẫn để người ta đoạt mất trưởng lão nhà mình quả là tổn thất lớn cho thể diện của Ma giáo, nhát kiếm hôm nay của Tiết Linh Bích có thể xem như đòi lại thể diện đồng thời thành toàn để y cố ý tự bại cầu chút cảm thông.

    Phùng Cổ Đạo quay quay ngọc tiêu một vòng trong tay, xoay người chợt thấy Tiết Linh Bích đang sầm mặt nhìn hắn.

    “…”

    Từ lúc Phùng Cổ Đạo và Tiết Linh Bích lên lầu, mắt Cơ Diệu Hoa vẫn luôn chăm chú nhìn về cửa chính của khách điếm, bấy giờ thấy Đoan Mộc Hồi Xuân xuống tới đôi mắt lập tức sáng rỡ, không màng vết thương trên vai đứng phắt dậy nghênh tiếp: “Thân thân.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân lấy thuốc trị thương xin được từ Hoắc thái y ra khỏi người, nói: “Ngồi xuống, ta băng vết thương lại cho ngươi.”

    “Nha nha nha, trên đời này quả nhiên chỉ có thân thân thương ta thôi.” Cơ Diệu Hoa chớp chớp mắt, mẫu mực ngồi xuống.

    Đoan Mộc Hồi Xuân nhẹ nhàng cẩn thận tách vải áo ra khỏi vết thương.

    Cơ Diệu Hoa hai mắt chăm chăm nhìn hắn.

    Đoan Mộc Hồi Xuân điềm tĩnh xử lý kỹ vết thương, đắp thuốc trị thương lên, sau đó lấy băng vải buộc chặt.

    Cơ Diệu Hoa nói: “Thân thân, đã lâu rồi chúng ta không câu cá.”

    Đoan Mộc Hồi Xuân thu tay đứng dậy bảo: “Ta phải trở về Trung Nguyên.”

    Thuộc truyện: Hữu châu hà tu độc