Kế hoạch dưỡng thành đại thần – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần

    Chương 1: Cẩu hùng cứu mỹ nhân

    Trên chiếc giường lớn tầng tầng lớp lớp màn che ở khách sạn năm sao, ánh đèn rực sáng như kim cương, mơ hồ chiếu ra hai thân ảnh đang cuồng nhiệt quấn lấy nhau.

    Thanh âm rên rỉ vừa trầm thấp vừa tiêu hồn phát ra, phối hợp cùng tiếng thở dốc. Thanh âm ấy vô cùng đặc biệt, giàu từ tính lại hoa lệ thấu xương, đại khái chỉ cần nghe qua một lần sẽ khắc sâu ấn tượng, khó có thể quên. Còn tiếng thở dốc cùng tiếng rên rỉ tựa như truyền đến từ cực lạc địa ngục, mang theo một chút thống khổ, khi bị khoái cảm trùng khích âm cuối liền tăng cao lên, cho dù là nam nhân ý chí sắt đá cũng không thể thờ ơ.

    Một bàn tay vươn ra từ dưới lớp màn, năm ngón tay thon dài co rút, gắt gao siết chặt ga giường, đốt ngón tay trở nên trắng bệch. Tuy là bàn tay nam tử nhưng có thể nhìn ra được cốt cách xuất chúng, bảo dưỡng hợp lý, dấu vân tay thuộc về người chuyên nghiệp không chút nào kém cỏi.

    Một nam nhân khác dùng bàn tay thô ráp bắt lấy cánh tay kia, dưới kích thích của khoái cảm cùng hưng phấn, hung hăng ràng buộc cổ tay trắng nõn, nhất thời để lại dấu tay đỏ hồng. Ngay sau đó là một tiếng gầm nhẹ, nam nhân rốt cuộc phóng thích, mang đến một trận chấn động kịch liệt.

    ……

    “Cắt!”

    Màn che bị thô bạo xé rách, Đoàn Hàn Chi mặc quần áo ngồi dậy, nhu nhu cổ tay bầm tím, “Chát!” một tiếng giòn tan, lạnh lùng thưởng cho nam diễn viên chính một bạt tai.

    “Đạo diễn Đoàn!” Trợ lý kinh hoàng thất sắc chạy tới.

    Đoàn Hàn Chi không để ý đến ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người trong phim trường, thản nhiên đứng lên sửa lại cổ áo: “Khăn lạnh.”

    Trợ lý lập tức nhanh như chớp cúi đầu chạy lại, kinh sợ đặt khăn lạnh lên cổ tay Đoàn đại đạo diễn.

    “Kêu tên tiểu tử này ngày mai không cần đến nữa.” Đoàn Hàn Chi từ trên cao nhìn xuống tiểu sinh gương mặt anh tuấn trên giường, nói với phó đạo diễn: “Bảo cậu ta về nhà chờ luật sư đến hủy hợp đồng.”

    Nam diễn viên chính đã trúng một bạt tai rất mạnh sắc mặt càng thêm xanh đỏ luân phiên: “Tại sao? Vì tôi siết tay Ngài sưng đỏ? Không phải trong kịch bản viết thế ư?”

    Sắc mặt phó đạo diễn cũng không khá hơn: “Đạo diễn! Giai đoạn tuyên truyền cả nước đều biết hết rồi, làm sao có thể giữa chừng đem nam diễn viên chính đá bay? Hợp đồng, luật sư, nhà sản xuất, còn có giới truyền thông… Hơn nữa, cảnh vừa rồi hiệu quả cũng tốt lắm, Ngài xem đi. Ngài tự mình đến xem đi!”

    Trợ lý cùng thư ký trường quay lập tức cúi đầu, làm bộ như bản thân không tồn tại. Đùa gì chứ, Đoàn đại đạo diễn nổi tiếng xấu tính, mới lúc trước bởi vì công khai ẩu đả với diễn viên ngôi sao ngay trong phim trường mà gây xôn xao dư luận, thậm chí nhục mạ phóng viên cũng là chuyện thường tình như cơm bữa. Bình thường có đuổi ai cũng là trực tiếp dùng chân đá, ai dám vuốt râu hùm ngay thời điểm lão tổ tông nổi nóng?

    “Nói với phóng viên cậu ta bị sa thải vì lợi dụng lúc quay phim mà động thủ động cước với đạo diễn.” Đoàn Hàn Chi quay sang nam diễn viên chính, gương mặt xinh đẹp không chút thay đổi: “Với lại, vừa rồi cậu thật sự ‘động dục’ nhỉ?”

    “…” Nam diễn viên chính gương mặt đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím bảy màu thay đổi liên tục, vô cùng đặc sắc.

    “Còn cậu nữa.” Đoàn Hàn Chi chuyển hướng sang nam diễn viên thứ hai, “Thật uổng cho cậu được ca ngợi cái gì thuộc phái thực lực, ngay cả phân cảnh làm tình cuồng nhiệt cũng diễn không nổi, chỉ lộ ra một bàn tay trên giường khó khăn lắm hả? Rên rỉ hai tiếng khó khăn lắm hả? Tiền thù lao nhiều như thế, đem đi mua cậu còn dư nữa là. Lần sau dám để đạo diễn đóng thế cho cậu cảnh giường chiếu, cẩn thận tôi cũng đem cậu đá bay!”

    Nam diễn viên thứ hai đầu cúi thấp đến mức không thể thấp hơn, cố gắng khiến cho bản thân thoạt nhìn chỉ là không khí.

    “Hôm nay tới đây thôi, giải tán giải tán, trở về hết đi. Ngụy Lâm, các cậu ở lại thương lượng chuyện mở họp báo chiêu đãi phóng viên, với lại sắp xếp kế hoạch, đi tìm nhà sản xuất thương lượng chuyện đổi vai nam chính.”

    Đoàn Hàn Chi cũng không quay đầu lại, tiêu sái rời khỏi phim trường. Kế đó ‘Rầm!’ một tiếng kinh thiên động địa, cánh cửa bị sập mạnh vào, biểu hiện đẩy đủ lúc này đại đạo diễn có bao nhiêu tức giận phừng phừng.

    “…” Cựu nam chính, đương nhiệm ngôi sao mới nổi của làng điện ảnh Đàm Diệc Vi lúc này còn đang ở trên giường ôm đầu che mặt: “Ngài ấy sẽ không thật sự mở cuộc họp báo tố cáo tôi chứ? Tôi… tôi không muốn bị hủy hợp đồng đâu. Tôi không phải đồng tính luyến ái, tôi chỉ là…”

    Phó đạo diễn Ngụy Lâm vỗ vỗ vai cậu ta, tỏ vẻ thông cảm: “Yên tâm, ngài ấy chỉ dọa cậu thôi, sẽ không đi khắp nơi rêu rao bản thân bị một nam nhân vô lễ.”

    “Phó đạo diễn, ngài xác định ngài đang thật lòng an ủi tôi?”

    “…Nếu không phải thì cậu cho là gì?”

    Thư ký, trợ lý trường quay cùng mấy nhân viên khác cũng ngồi xổm xuống, đồng tình nhìn Đàm Diệc Vi: “Chén cơm của đạo diễn Đoàn vốn không dễ ăn mà. Không sao đâu. Hay là anh đi cầu xin ngài ấy đi.”

    “Anh cũng thật là, cần gì diễn giả làm thật a.”

    “Anh sờ soạng ngài ấy thế nào? Cảm giác ra sao? Bất quá, quay loại phim cấm giới hạn 18+ thế này thì không cần để ý quá nhiều, đều là nam nhân cả, bị sờ vài cái cũng chẳng mất đi miếng thịt nào.”

    “Đều do động tác của ngài ấy khiêu khích quá…” Mặt Đàm Diệc Vi gần như vùi vào đũng quần, dù sao cũng là ngôi sao mới nổi sáng giá, lỗ tai đỏ ửng sắp sửa bốc khói: “Mới… mới kêu một chút… tôi liền…”

    Trợ lý thở dài: “Diễn viên mà da mặt không dày hơn da trâu, quả nhiên không thể hợp tác với đạo diễn Đoàn.”

    “Bây giờ làm sao đây? Đã quay hơn phân nửa rồi, mấy phân đoạn giường chiếu cũng quay hơn 20 cảnh, thật sự phải đổi diễn viên chính?”

    Ngụy Lâm đưa ra chủ ý: “Nếu không tôi cho cậu số phòng của đạo diễn Đoàn, cậu cứ thừa dịp buổi tối không người đến cầu xin ngài ấy. Khóc lóc cũng được quỳ xuống cũng tốt, tóm lại nếu bây giờ đổi diễn viên, không chỉ cậu mà toàn thể nhân viên trong đoàn gặp đều gặp phiền phức lớn.”

    “Này… Này…” Đàm Diệc Vi ngơ ngác nhìn số phòng, ‘Ực’ một tiếng nuốt nước miếng, tựa như cá đã nằm trên thớt, nhắm hai mắt lại.

    *****
    “…Sự tình chính là như vậy.” Đàm Diệc Vi ngồi trong một góc quán bar u ám, lệ rơi đầy mặt, tay cầm chai bia, kết thúc màn tự thuật của mình.

    Vệ Hồng đồng tình gật gật đầu: “Sau đó thì sao? Tối hôm qua cậu thật sự đến phòng y? Kết quả thế nào?”

    Đàm Diệc Vi kéo đôi kính râm to đùng che kín hết gương mặt: “Đừng hỏi nữa!”

    Vệ Hồng lập tức làm bộ muốn đứng dậy.

    “Đừng đi!” Đàm Diệc Vi liều mạng túm lấy Vệ Hồng: “Không thể bỏ mặc một nam nhân đau lòng thất bại chịu cảnh cô đơn trong đêm vắng! Tốt xấu cũng phải an ủi hai câu chứ, cậu có còn là anh em không?”

    “Là anh em thì có cái quái gì cứ nói nhanh lên đi.” Vệ Hồng một lần nữa ngồi xuống, móc móc mũi: “Sau đó thì sao? Lúc cậu đến phòng Đoàn Hàn Chi đã xảy ra chuyện gì?”

    “…” Đàm Diệc Vi ngập ngừng nói: “Y vừa mới tắm rửa xong.”

    “Tắm rửa xong?”

    “Sau đó tôi quỳ xuống cầu xin y.”

    “Như vậy có gì không tốt?”

    “Nhưng mà tôi quỳ mạnh quá…”

    “Quỳ càng mạnh càng thể hiện thành ý chứ sao?”

    Đàm Diệc Vi gào khóc: “Không cẩn thận hôn trúng chân y, bị y mắng to là biến thái rồi đá bay ra ngoài!!!”

    Vệ Hồng sờ sờ cánh tay nổi da gà: “…Quả nhiên rất biến thái.”

    “Đây không phải lúc châm chọc giậu đổ bìm leo! Lỡ như y thật sự mở cuộc họp báo thì tôi chết chắc, cả đời phải mang danh diễn viên đồng tính luyến ái. Cậu thật sự là bạn thân bốn năm trời của tôi sao? Nếu là anh em thì hãy nghĩ cách đi, đừng chỉ biết cười nhạo tôi nữa!”

    Vệ Hồng xòe tay ra: “Tôi chỉ là diễn viên phụ hạng bét, danh tiếng không bằng một phần vạn của cậu. Đạo diễn lớn đẳng cấp quốc tế như Đoàn Hàn Chi tôi chỉ có thể thấy qua tạp chí, cậu bảo tôi làm sao giúp cậu?”

    “…” Đàm Diệc Vi trầm mặc một lúc lâu, nói: “Vậy cậu trả tiền chầu này đi.”

    Vệ Hồng hoảng sợ nhìn Đàm Diệc Vi: “Thế nào lại có ngôi sao keo kiệt bủn xỉn như cậu chứ? Đến quán bar cao cấp để uống loại bia giá 10 đồng. Hơn nữa, ngay cả 10 đồng cũng không chịu trả.”

    “Tôi phải tiết kiệm tiền để chuẩn bị cho nửa đời nghèo khổ sắp tới.”

    “Chính bởi vì cậu không có tiền đồ như vậy nên mới rơi vào kết cục thê thảm!”

    “Tôi cũng đâu muốn bản thân không có tiền đồ!” Đàm Diệc Vi vỗ bàn cái rầm, mười phần trung khí rít gào: “Chính bởi vì suốt bốn năm đại học làm anh em với cậu nên mới càng thêm không có tiền đồ đó!”

    “…” Vệ Hồng yên lặng tiếc thương cho mấy tờ tiền mặt ít ỏi trong ví. Hắn cùng Đàm Diệc Vi đều là sinh viên mới tốt nghiệp Học viện điện ảnh truyền hình, nhưng có điểm khác nhau là vận khí Đàm Diệc Vi tốt hơn hắn, đóng phim nhiều hơn hắn, ngay cả danh tiếng cũng lớn hơn hắn. Lần này, Đàm Diệc Vi còn được đạo diễn lớn đẳng cấp quốc tế Đoàn Hàn Chi nhìn trúng vào vai nam chính trong bộ phim mới, suýt chút nữa có thể một bước lên mây.

    Nếu không phải lúc quay cảnh nóng bất hạnh nổi lên hứng thú với đạo diễn…

    Nếu không phải lúc đau khổ quỳ xuống bất hạnh hôn lên chân đạo diễn mỹ nhân…

    Vệ Hồng vừa gọi nhân viên phục vụ đến thanh toán tiền, đột nhiên nhìn thấy người ngồi ở bàn bên cạnh cách đó không xa, sửng sốt một chút: “Đàm tử, cậu nhìn người kia có phải rất quen không? Hình như là An Tuấn Thụy?”

    Đàm Diệc Vi quay đầu lại, chớp chớp mắt một hồi, nhìn kỹ nam nhân đeo kính râm đang ngồi đối diện với mình: “…Không thể nào, An thiên vương hồi sáng không phải còn ở Lân thị mở cuộc họp báo sao? Cậu không nhìn lầm chứ?”

    “Làm sao mà nhìn lầm được, tôi thích nhất là xem phim anh ta đóng.” Hai người lập tức lén lút sáp lại gần, “Người ngồi đối diện anh ta là ai? Là nữ nhân? Là nữ nhân đúng không? Nữ nghệ sĩ?”

    Đàm Diệc Vi thấp giọng kinh hô: “Là Đoàn Hàn Chi!”

    Tuy rằng Đàm Diệc Vi cũng được xem như nổi tiếng, là một ngôi sao mới mọc của làng điện ảnh, nhưng dù sao vẫn là hạng tép riu, nếu so sánh với An thiên vương, cả lí lịch cùng danh tiếng đều cách xa một trời một vực. An Tuấn Thụy đã nổi tiếng rất nhiều năm, lúc trước được Đoàn Hàn Chi chọn từ trong đám diễn viên vô danh, trở thành diễn viên chính trong bộ phim thuộc đề tài hắc bang tranh đấu, kế tiếp đã một bước lên mây.

    Lúc này, biểu hiện của An thiên vương tuyệt đối không giống thiên vương. Anh ta nôn nóng nói gì đó, cuối cùng còn nhịn không được đứng lên giữ chặt Đoàn Hàn Chi. Đoàn Hàn Chi gạt tay anh ta ra, giống như đã say rượu, động tác hơi lung lay.

    An Tuấn Thụy thấp giọng gọi: “Hàn Chi.” Thanh âm thống khổ chứa chan đầy tình cảm.

    Đàm Diệc Vi kinh hãi: “Wow!”

    Đoàn Hàn Chi chống tay lên bàn đứng dậy, ngẩng đầu lên, từ trên cao nhìn xuống phất phất tay: “Phân biệt rõ ràng đâu là lúc trên giường, đâu là lúc dưới giường đi. Chúng ta chỉ là đạo diễn và diễn viên cùng hợp tác, cậu nghĩ cậu là ai hả?”

    “Nhưng mà Hàn Chi, mấy tháng nay không phải chúng ta vẫn rất vui vẻ ư? Rốt cuộc tôi đã làm gì khiến anh mất hứng? Hay là…” Thanh âm An Tuấn Thụy trở nên nguy hiểm: “…Anh đã yêu người khác?”

    Đoàn Hàn Chi mất kiên nhẫn: “Không có.”

    “Nếu vậy tại sao anh nhất định đòi chia tay? Là do vụ bê bối *** tháng trước của tôi? Anh hẳn phải biết đó là kế hoạch lăng-xê diễn viên mới của công ty, trước đó tôi căn bản không hề hay biết…”

    “An thiên vương quả nhiên dựa vào quy tắc ngầm để nổi tiếng.” Đàm Diệc Vi khiếp sợ không thôi, “Thật sự cùng đạo diễn quan hệ.”

    Vệ Hồng cảm thán chùi chùi khóe mắt: “Trong giới nghệ sĩ thế nhưng vẫn có tình cảm chân thật…”

    Đáng tiếc, tấm chân tình kia không cách nào đả động trái tim sắt đá của Đoàn đại đạo diễn: “Đừng khóc sướt mướt như đàn bà, An Tuấn Thụy, khó coi quá. Tốt xấu gì cậu cũng là ngôi sao nổi tiếng, chẳng lẽ muốn cùng đạo diễn dây dưa không rõ cả đời? Không có tôi nâng đỡ thì không sống nổi đúng không?”

    “Chuyện giữa chúng ta không phải chỉ vì anh là đạo diễn…!”

    “Tôi có thể không phải là đạo diễn, nhưng cậu là diễn viên. Đừng ngây thơ nữa, An Tuấn Thụy, cùng nam đạo diễn dây dưa không rõ nhiều năm, cậu không sợ bị giới truyền thông phanh phui?”

    An Tuấn Thụy trầm giọng nói: “Tôi không sợ.”

    “Tôi cũng không sợ.” Đoàn Hàn Chi thản nhiên nói: “Nhưng tôi ghê tởm.”

    “…” An thiên vương rõ ràng bị đả kích, hóa đá tại chỗ.

    “Người tôi nâng đỡ, phàm là được tôi để mắt, tám chín phần mười đều cam tâm tình nguyện ngầm ám chỉ với tôi. Năm xưa, cậu bất quá chỉ là một trong số đó.” Đoàn Hàn Chi mở tay ra, động tác hết sức tao nhã, “Nhiều năm lắm rồi, An Tuấn Thụy, tốc độ con người có mới nới cũ rất nhanh. Tôi đã bắt đầu… chán ghét cậu.”

    Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng đẩy ghế, xoay người bỏ đi. Y thật sự uống hơi nhiều, bước chân có chút lảo đảo, nhưng chống tay lên tường thì vẫn có thể đi được.

    An Tuấn Thụy bật dậy đuổi theo, biểu tình đầy tuyệt vọng: “Hàn Chi!”

    Đoàn Hàn Chi vung tay lên, nhưng người say rượu thì không có sức, không thể đẩy An Tuấn Thụy ra được, ngược lại còn bị anh ta ôm chặt: “Tôi yêu anh, Hàn Chi, từ khi chúng ta mới bắt đầu tôi đã…”

    Vệ Hồng trợn mắt há mồm xem vở tuồng này.

    “…Tôi đã không cách nào rời khỏi anh. Lần trước tôi từ bỏ một hợp đồng lớn, sẵn sàng đóng vai phụ giúp anh lăng-xê người mới, đó là tôi cam tâm tình nguyện. Lúc ở trên phim trường, nhìn ánh mắt cùng ngữ khí của anh khi nói chuyện với hắn, tôi liền nhịn không được muốn đập hắn một trận! Hàn Chi, tôi không tin mấy năm qua anh đối với tôi một chút cảm giác cũng không có, Hàn Chi…”

    Đàm Diệc Vi run rẩy nổi da gà: “Mắc ói quá. An thiên vương thật sự đóng quá nhiều phim tình cảm rồi…”

    Đoàn Hàn Chi cau lại đôi lông mày tinh tế, vừa định đẩy An Tuấn Thụy ra, không ngờ liền bị anh ta giữ chặt, cúi đầu xuống muốn cưỡng hôn.

    Hai mắt Vệ Hồng sắp sửa rớt ra ngoài. Đây là quán bar! Là nơi công cộng! Dù ở trong góc tối không người, đèn không chiếu tới, chuyện diễn viên ngôi sao ôm hôn đạo diễn nổi tiếng vẫn quá mức kinh thiên động địa!

    “Chờ một chút! Tôi đột nhiên nghĩ ra biện pháp!” Đàm Diệc Vi đập mạnh tay một phát, “Tôi biết cách khiến Đoàn Hàn Chi buông tha cho tôi.”

    “A? Gì hả?”

    “Anh hùng cứu mỹ nhân!” Đàm Diệc Vi vỗ lưng Vệ Hồng, đập ‘Binh binh’ liền mấy cái, “Cậu mau đi làm anh hùng cứu mỹ nhân a, sau đó có thể ở trước mặt Đoàn Hàn Chi đã cảm động rơi nước mắt cầu xin giúp anh em. Nào, nhanh lên.”

    “Loại người như Đoàn Hàn Chi có khả năng sẽ cảm động rơi nước mắt sao?” Vệ Hồng kinh hãi: “Từ từ, tại sao tôi phải làm anh hùng cứu mỹ nhân? Lấy công làm tư, động dục với đạo diễn rõ ràng là cậu…”

    ‘Ầm!’ một tiếng vang trời, cái bàn lật tung lên, Vệ Hồng bị một chiêu Thiết Sa chưởng trực tiếp đánh bay, sau đó không còn lựa chọn nào khác thẳng tắp đâm vào người Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi đang quay đầu né tránh nụ hôn của An Tuấn Thụy, kết quả trực tiếp trúng phải đòn công kích. Một tiếng ‘Rắc’ vang lên, răng cửa bất hạnh vinh quang lãnh đủ.

    An thiên vương cực kỳ hoảng hốt: “Ai đó? Chuyện gì xảy ra? Hàn Chi?”

    Đoàn Hàn Chi lảo đảo đứng lên, dùng một tay che miệng, máu tươi từ khe hở chảy ra, theo cổ tay trắng nõn từng giọt từng giọt rơi xuống.

    Vệ Hồng ngã ngồi dưới đất, run run tiếp nhận ánh mắt nổi điên nguy hiểm của An thiên vương lẫn Đoàn đại đạo diễn, chậm rãi đứng lên: “Chào… Chào buổi tối…”

    An Tuấn Thụy trừng mắt nhìn hắn: “Cậu là ai?”

    Mi mắt thoáng run rẩy, Vệ Hồng nhìn An Tuấn Thụy, lại nhìn Đoàn Hàn Chi. Dưới ánh đèn mờ ảo, Đoàn Hàn Chi khẽ nhíu mày, lộ ra khuôn mặt ngọc bạch đầy đủ tiêu chuẩn của mỹ nhân, người này thế nhưng có thể gây cho kẻ khác ảo giác rằng y mười phần nhu nhược, điềm đạm đáng yêu.

    Vệ Hồng dâng trào huyết khí sôi sục của thanh niên mới biết rung động lần đầu.

    Hắn khoát tay lên vai Đoàn đại đạo diễn, nhìn thẳng vào An thiên vương, lời lẽ đanh thép đầy khí phách: “Tôi là bạn trai của anh ấy!”

    “…” An thiên vương há hốc mồm ngây dại.

    Vệ Hồng xuất ra khí thế của đàn em hắc bang Long bộ – đó là câu thoại duy nhất trong sự nghiệp diễn xuất của hắn: “Mày muốn làm gì người yêu của lão tử?”

    Chương 2: Quy tắc ngầm

    Đoàn Hàn Chi một tay ôm răng cửa, một tay bị Vệ Hồng nắm lôi đi. Đàm Diệc Vi lon ton mở cửa quán bar: “Đoàn đại đạo diễn, Ngài thật sự không có việc gì chứ? Có cần tôi giúp Ngài gọi xe cứu thương không?”

    Đoàn Hàn Chi nói: “Biến.”

    An Tuấn Thụy ngây ngốc đứng trước cửa quán bar một lúc mới vội vã đuổi theo: “Hàn Chi…”

    Đoàn Hàn Chi lại nói: “Cậu cũng biến.”

    “…”

    An Tuấn Thụy âm trầm nhìn hai tên Trình Giảo Kim* bên cạnh Đoàn Hàn Chi, sắc mắt khiến cho người ta không rét mà run: “Diễn viên trẻ Đàm Diệc Vi, và cậu bạn trai này nữa, tôi sẽ nhớ kỹ các người.”

    *Trình Giảo Kim: kỳ đà cản mũi.

    Vệ Hồng có chút vừa mừng vừa sợ, nhịn không được nói: “Kỳ thật tôi rất thích xem anh đóng phim, bộ phim ‘Thiên lý truy tập’ của anh tôi đã xem đến mấy lần, không ngờ tôi có thể được thần tượng nhớ kỹ, thật sự là…”

    Đoàn Hàn Chi tức giận trừng mắt với Vệ Hồng: “Cậu nghĩ tôi không chửi cậu thì có thể làm bộ ngớ ngẩn hả? Câm miệng lại, ít nói chút đi.”

    Vệ Hồng yên lặng quay mặt sang chỗ khác. An Tuấn Thụy thấy hai người bọn họ kẻ tung người hứng, thái độ vô cùng thân mật thì nhịn không được bốc mùi dấm chua, hừ lạnh nói: “Bạn trai? Tôi cũng muốn nhìn thử xem tên bạn trai như cậu có thể đắc ý mấy ngày? Tiểu tử, tôi khuyên cậu một câu, người mới sẽ rất nhanh trở thành cũ, đừng tưởng hiện tại có thể kiêu ngạo hống hách là hay nhé. Chờ sau khi cậu bị một cước đá bay, cẩn thận đừng để tôi bắt gặp trên đường.”

    Vệ Hồng vừa muốn nói gì thì Đoàn Hàn Chi đã nhàn nhạt xen vào: “Hắn có thể đắc ý mấy ngày là do tôi quyết định chứ không phải cậu.”

    An Tuấn Thụy lập tức nghẹn họng.

    “Tuấn Thụy, mấy năm nay cậu cũng quá mức lộng hành, còn vọng tưởng cưỡi trên đầu tôi sao? Tôi thích ai, nâng đỡ ai, cậu có tư cách xen vào?”

    Đoàn Hàn Chi ngữ khí lãnh đạm, bộ dáng thờ ơ, thế nhưng sắc mặt An Tuấn Thụy lại càng lúc càng khó coi.

    “Năm xưa tôi sủng cậu là vì cậu biết nghe lời, đừng tưởng hiện tại cậu đủ lông đủ cánh thì có thể chỉ tay năm ngón vào việc của tôi. Tôi có thể giúp cậu nổi tiếng thì cũng có thể đạp cậu xuống, nói không chừng ngày mai…” Đoàn Hàn Chi vỗ lên tay Vệ Hồng, “Cậu diễn viên vô danh này sẽ chiếm mất ngôi vị siêu sao thiên vương của cậu đấy.”

    An Tuấn Thụy nói: “Dựa vào cậu ta?”

    Đoàn Hàn Chi cười lạnh: “Không tin cậu cứ chờ xem.”

    Bốn mắt nhìn nhau, tia lửa bắn tung tóe. Ngay lúc này, đột nhiên có ánh đèn sáng choang không ngừng chớp tắt. Đoàn Hàn Chi lập tức đưa tay lên che mặt: “Đi mau, phóng viên đến.”

    Vệ Hồng còn đang mãi lo nhìn đông nhìn tây: “Phóng viên đâu?”, kết quả liền bị Đàm Diệc Vi đá mạnh một cước vào mông, trực tiếp bay xuống lầu. Thời gian trước, Đàm Diệc Vi tằn tiện mãi, dùng hết tiền thù lao mới mua được một chiếc xe du lịch, hiện giờ đang đậu trước cửa quán bar. Ba người giống như chạy giặc chui vào xe, mãi đến khi đã đóng cửa vẫn còn thấy ánh đèn huỳnh quang chớp tắt điên cuồng.

    Vệ Hồng ngồi trên xe, lo lắng nhìn ra ngoài: “Không biết An thiên vương có bị phóng viên bắt gặp không?”

    Đàm Diệc Vi vụng trộm nhìn sắc mặt Đoàn đại đạo diễn qua kính chiếu hậu, lập tức vì nghĩa diệt thân: “Vệ Hồng, rốt cuộc cậu có biết phân biệt địch – ta không? Cậu thế nhưng đi đồng tình với tên đồng tính biến thái ấy, thật không có phép tắc gì cả. Đúng không, đạo diễn Đoàn?”

    Đoàn Hàn Chi khoan thai nói: “Năm xưa khi An Tuấn Thụy vẫn còn là diễn viên mới, là tôi câu dẫn cậu ta.”

    “…” Đàm Diệc Vi khiêm tốn thỉnh giáo: “Vậy vì sao theo tình hình khi nãy, Ngài giống như ghét cay ghét đắng anh ta?”

    “Bởi vì tôi thích chủ động, không thích bị ép buộc.”

    Đàm Diệc Vi yên lặng quay đầu lái xe. Đoàn Hàn Chi quay sang Vệ Hồng, có chút hứng thú đánh giá hắn: “Cậu họ Vệ, từng diễn vai đàn em hắc bang Long bộ trong ‘Đoạn trường thủy’, phải không?”

    Vệ Hồng kinh ngạc: “Đạo diễn Đoàn, làm sao Ngài biết?”

    “Hôm đó tôi đến phim trường ‘Đoạn trường thủy’ tham quan, thấy cậu trốn trong góc học lời thoại, chỉ một câu ‘Mày muốn làm gì người yêu của lão tử?’ mà ước chừng cậu lặp đi lặp lại nửa tiếng đồng hồ, hại tôi buổi tối vừa nhắm mắt trong đầu liền hiện lên câu ấy.” Đoàn Hàn Chi tao nhã rút ra một tấm khăn giấy, chậm rãi lau đi vết máu nơi khóe môi: “Tuy rằng chỉ có một câu, bất quá diễn xuất không tệ, ra vẻ hổ báo lắm.”

    Vệ Hồng không hiểu sao đỏ bừng mặt: “Chỉ duy nhất vai diễn đó tôi mới có lời thoại, cho nên…”

    “Ngoại hình của cậu khá tốt.” Đoàn Hàn Chi nâng cằm Vệ Hồng lên, lật qua lật lại đánh giá: “Khờ khạo phúc hậu, giống như viên gạch thô, được cái dáng người cao ráo, tinh thần sáng sủa, sao lại không nổi tiếng như tên tiểu tử lái xe nhỉ?”
    Tiểu tử lái xe rơi lệ: “Đạo diễn Đoàn, tôi tên Đàm Diệc Vi, tốt xấu gì Ngài cũng chọn tôi làm nam diễn viên chính mà.”

    Đoàn Hàn Chi nói: “Là cựu nam diễn viên chính. Cậu đã bị tôi đá bay.”

    “…Không còn đường nào cứu vãn?”

    “Không còn.” Đoàn Hàn Chi ôn hòa nhã nhặn nói: “Kỳ thật tôi đã sớm muốn đuổi cậu, mặc dù lúc thử vai cảm giác không tệ lắm. Gần đây tên tuổi cậu khá nổi, giáo viên của cậu lại là bậc tiền bối tôi phi thường tôn trọng, cho nên nhà sản xuất rất biết thời biết thế lăng-xê cậu. Nhưng lúc quay tôi mới phát hiện cậu thiếu cảm giác, không thể nhập vai. Cậu nghĩ xem, nhân vật chính là một người hết sức mâu thuẫn, hắn đã có vợ chưa cưới nhưng đồng thời lại giữ trong lòng tình cảm đồng tính với thủ trưởng của mình. Mặc dù bị thủ trưởng tính cách xấu xa méo mó, độc mồm độc miệng khó dễ nhiều năm, hắn vẫn chịu đánh chịu mắng mà không chống trả. Cứ như vậy năm rộng tháng dài tâm tình buồn bực dồn nén, rốt cuộc có một ngày hắn không nhịn nổi nữa, áp đảo thủ trưởng, đây chính là phân cảnh quan trọng nhất… Cho nên nói, tính cách nhân vật rất phức tạp, hiền lành chất phác, thích sống nội tâm, yên lặng ôm oán niệm trong lòng nhưng vẫn vô cùng lương thiện.”

    Tiếng nói của Đoàn Hàn Chi đột nhiên tắt trong cổ họng. Đàm Diệc Vi chậm rãi xoay người, hai luồng ánh mắt đồng thời quỉ dị chiếu thẳng vào Vệ Hồng.

    Vệ Hồng sởn gai ốc: “Hai người nhìn tôi làm gì?”

    “Đạo diễn Đoàn, nhân vật Ngài nói…” Đàm Diệc Vi ngón tay run run chỉ về phía Vệ Hồng, “Chẳng phải chiếu theo nguyên bản tên tiểu tử này mà xây dựng sao!?”

    *****

    Vệ Hồng đứng trước cửa phòng khách sạn, vò vò mái tóc ngắn chỉa lên trời, rất giống một con nhím khẩn trương xù lông.

    Đoàn Hàn Chi gọi hắn đến thử vai, cũng là do người anh em Đàm Diệc Vi nói giúp, khó khăn lắm mới tranh thủ được cơ hội. Mặt khác, Đoàn Hàn Chi đại khái muốn mượn hắn cho An Tuấn Thụy một bài học. Tuy rằng An thiên vương đã được phong vương, nhưng trong giới điện ảnh Đoàn Hàn Chi cũng sớm được phong thần, y tuyệt đối không cho phép người chính tay y nâng đỡ dám chống đối y.

    Ngày đó, trước lúc rời đi Đoàn Hàn Chi đã ý vị thâm trường vỗ vai Vệ Hồng: “Người trẻ tuổi, diện mạo cậu tốt thế này, hơn nữa còn chăm chỉ cố gắng, nguyện ý chịu khổ, lại là sinh viên được đào tạo bài bản, không có đạo lý nào không thể nổi tiếng. Thứ cậu thiếu chỉ là một cơ hội thôi. Đàm Diệc Vi vượt trội vì có giáo viên chống lưng, còn về phần cậu có thể phất lên hay không, vậy phải xem cậu có đồng ý nắm chắc cơ hội hay không.”

    Vệ Hồng đem mấy lời này cân nhắc rất lâu, Đàm Diệc Vi cũng không ngừng bơm vào: “Nắm chắc cơ hội đi! Đoàn Hàn Chi tốt xấu gì vẫn là đạo diễn nổi tiếng quốc tế, người khác cầu còn không thể lọt vào mắt xanh của y, cậu trăm ngàn lần đừng dễ dàng bỏ phí!”

    “…” Vệ Hồng nói: “Lý tưởng của tôi là trở thành ca sĩ quán bar. Cậu đột nhiên tặng tôi miếng bánh từ trên trời rơi xuống, tôi nuốt không trôi a.”

    Đàm Diệc Vi phất tay: “Lý tưởng của tôi là trở thành ông chủ cửa hàng bán hoa nè, có trời mới biết tại sao tôi chạy đi làm diễn viên điện ảnh?”

    Vệ Hồng thở dài nặng nề: “Cậu nói thử xem, chắc không phải hôm ấy ở quán bar Đoàn Hàn Chi đối với tôi vừa gặp đã yêu, muốn tôi dùng quy tắc ngầm chứ?”

    Đàm Diệc Vi phun ra một ngụm nước: “Cậu cảm thấy giữa cậu và An Tuấn Thụy, ai ăn ảnh hơn?”

    “An thiên vương.”

    “An thiên vương vừa có khí chất lại vừa đẹp trai, được giới truyền thông xưng tụng là sát thủ tình trường, phàm là giới nữ từ tám tuổi tới tám mươi tuổi không ai không hâm mộ. Nhân tài như vậy còn bị Đoàn Hàn Chi một cước đá bay, cậu có điểm nào đáng để Đoàn Hàn Chi xem trọng?”

    Vệ Hồng ngẫm lại thấy cũng đúng. Sau đó, lúc ở nhà hắn nhận được một cuộc điện thoại, giọng nam khô khan ở đầu dây bên kia hỏi: “Ngài chính là Vệ Hồng tiên sinh phải không? Tôi là trợ lý của Đoàn Hàn Chi, đạo diễn Đoàn muốn mời ngài vào 5 giờ chiều ngày cuối tuần đến khách sạn Kim Sa, phòng 308 phỏng vấn. Xin Vệ tiên sinh đừng đến muộn.”

    Vệ Hồng gật đầu: “Được, được.” Cúp máy, hắn nhìn xung quanh, đây là căn phòng trọ nhỏ xíu trong thành phố tấc đất tấc vàng, âm u ẩm ướt, đồ đạc lộn xộn, tùy tiện đặt một cái giường, thêm một cái bàn thì chỉ còn đủ không gian xoay người.

    Hắn nện một quyền xuống bàn, bát nước mì ăn liền còn sót lại từ hôm qua chấn động, chỉ nghe tiếng hắn rít gào đến khản cả giọng: “Lão tử muốn kiếm tiền a a a a a a a–!”

    Đối với kẻ đang khẩn thiết muốn kiếm tiền, người có tiền chính là đại gia.

    ……

    Vệ Hồng đợi chừng nửa tiếng, mắt nhìn kim đồng hồ chầm chậm trôi qua, khi còn đúng một giây nữa là năm giờ thì cửa mở, gã trợ lý dáng dấp cao ráo như vệ sĩ dùng thanh âm cứng nhắc không gợn sóng y hệt trong điện thoại hôm qua nói với hắn: “Đạo diễn Đoàn đang nhận điện thoại phỏng vấn, cậu chờ lát nữa hãy vào.”

    Tiếp tục đợi đến khoảng năm giờ rưỡi, gã trợ lý một lần nữa mở cửa: “Vệ tiên sinh, cậu có thể vào rồi.”

    Vệ Hồng bước vào phòng, cánh cửa phía sau nhẹ nhàng khép lại. Không hổ danh là khách sạn cao cấp nhất thành phố, cả căn phòng tỏa sáng rực rỡ tráng lệ, trong không khí bồng bềnh hương hoa dịu mát, mơ hồ làm say lòng người.

    Đối diện cửa là chiếc ghế sô pha dài, dọc bên tường còn có quầy rượu bằng thủy tinh. Đoàn Hàn Chi đứng cạnh quầy rượu, tấm lưng hờ hững tựa vào tường, lắc lắc ly rượu vang màu đỏ ruby trong tay: “Hai hôm nay có đọc báo không?”

    Vệ Hồng theo bản năng lắc đầu: “Không.” Ánh mắt hắn lướt qua người Đoàn Hàn Chi, có chút khó mà dời mắt. Đoàn Hàn Chi chỉ mặc một chiếc áo sơ mi Armani, hai khuy áo mở rộng, xương quai xanh sâu thẳm; bên dưới mặc quần jean trễ thắt lưng, vòng eo tinh tế, hai chân thon dai, bờ vai rộng, nếu nói đây là người mẫu cũng không phải quá đáng.

    Đoàn Hàn Chi nổi tiếng đã lâu, Vệ Hồng đoán chừng y cũng gần ba mươi tuổi. Thế nhưng nếu nhìn thoáng qua thì hai người không cách biệt lắm. Người này ngũ quan hết sức dễ nhìn, mắt phượng hơi xếch lên, sống mũi cao thẳng, đôi môi mỏng, là một người diện mạo cực kỳ lạnh nhạt bạc tình.

    Vệ Hồng nhớ báo chí có nói Đoàn Hàn Chi từng đóng thế cho diễn viên, xem ra đây là sự thật. Diện mạo như vậy nếu không làm đạo diễn, trở thành thần tượng cũng không thành vấn đề. Khuyết điểm duy nhất là nghệ sĩ phải luôn luôn duy trì nhiều mối quan hệ, cho nên vẻ ngoài phải vừa đẹp vừa lạnh nhưng vẫn khiến cho người khác muốn thân cận. Còn gương mặt Đoàn Hàn Chi lại tạo cảm giác áp bách quá mạnh mẽ, bởi vì quá xinh đẹp nhưng khí chất lạnh lùng nghiêm khắc, khiến người ta có cảm giác khiếp sợ.

    Đoàn Hàn Chi làm như không nhận ra ánh mắt của Vệ Hồng, chỉ hất hất mặt, ý bảo hắn nhìn lên bàn trà: “Tự xem đi.”

    Trên bàn trà có một tờ báo đang mở ra ở mục giải trí, dòng tiêu đề màu đen to đùng kinh tâm động phách ‘Đạo diễn nổi tiếng quốc tế Đoàn Hàn Chi bị đánh ở quán bar, hung thủ tình nghi là siêu sao thiên vương An Tuấn Thụy, hay là ngôi sao mới nổi Đàm Diệc Vi!?’ Phía dưới đính kèm tấm ảnh vĩ đại, Đoàn Hàn Chi một tay che miệng, máu tươi chảy dọc cổ tay, An thiên vương đứng trên cầu thang tức giận, lẩn quẩn dưới cầu thang là Đàm Diệc Vi, còn Vệ Hồng nghiêng người đứng cạnh Đoàn Hàn Chi, đại khái đã bị giới truyền thông trực tiếp xem như vệ sĩ của Đoàn đại đạo diễn.

    Vệ Hồng cầm tờ báo, chỉ cảm thấy khả năng suy đoán của kẻ đưa tin quá mức hoang đường. Đầu tiên là liên tưởng đến việc Đoàn Hàn Chi vô duyên vô cớ cắt hợp đồng với Đàm Diệc Vi, do đó Đàm Diệc Vi có ý trả thù, ở quán bar đánh gãy răng cửa đạo diễn; Kế tiếp lại phỏng đoán hung thủ chính là siêu sao thiên vương An Tuấn Thụy, bởi vì năm xưa An Tuấn Thụy dựa vào Đoàn Hàn Chi nên mới có được địa vị ngày hôm nay, bao nhiêu năm trời trung thành tận tụy đi theo Đoàn Hàn Chi, thế nhưng Đoàn Hàn Chi lại muốn lăng-xê người mới nên đem An Tuấn Thụy tống vào lãnh cung. Tuy rằng Đoàn đại đạo diễn luôn luôn có mới nới cũ, nhưng tốc độ thay người này thật sự không chừa cho An thiên vương chút mặt mũi nào hết.

    “Người vô tội trên lưng đeo nỗi oan, còn hung thủ chân chính lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.” Đoàn Hàn Chi trào phúng nhìn Vệ Hồng: “Bất quá, bộ dáng cậu nhìn rất giống con cún bự, cho nên nếu lặng lẽ đứng trong bóng đêm không lên tiếng, ắt hẳn không ai nhận ra cậu là người.”

    Vệ Hồng yên lặng đặt tờ báo xuống. Từ khi học đại học hắn đã thân cao mét tám, mái tóc lúc không cắt tỉa sẽ hơi quăn, nhìn qua xác thực có điểm giống chó lông xù.

    Đoàn Hàn Chi châm chọc xong rồi, tâm tình khoan khoái dễ chịu: “Nè, kịch bản tôi nhờ Đàm Diệc Vi đưa cho cậu, cậu đọc qua chưa?”

    “Đọc… Đọc qua một chút…” Vệ Hồng trọn một ngày không bước ra khỏi cửa, chỉ nằm dài trên giường niệm lời thoại. Ngoại hình của hắn không tồi, năng lực diễn xuất khá tốt, chỉ tiếc khi ở trên màn ảnh không đủ lanh lợi, cho nên không thể nổi tiếng như Đàm Diệc Vi. Vì bù đắp khuyết điểm này, hắn chỉ biết cố gắng chăm chỉ hơn người khác gấp trăm lần để học lời thoại, nghiền ngẫm kịch bản.

    Đoàn Hàn Chi tao nhã buông chén rượu xuống, ly thủy tinh chạm mặt bàn phát ra tiếng vang khe khẽ. “Vậy để tôi nhìn thử xem cậu có đủ thực lực vượt qua An Tuấn Thụy không. Cảnh bốn trăm tám mươi sáu, thủ trưởng tình cờ giúp vợ chưa cưới của nhân vật chính một chuyện nhỏ nhặt, khiến cô ta ngầm đem lòng ngưỡng mộ thủ trưởng. Khi nhân vật chính phát hiện ra chuyện này đã đến chất vấn thủ trưởng, sau đó hai người phát sinh tranh cãi. Lời thoại chỉ có mấy câu, quan trọng là ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể cùng bầu không khí. Cậu diễn thử cho tôi xem, bắt đầu từ đoạn nhân vật chính hỏi thủ trưởng ‘Anh từng có người con gái nào chưa?’”

    “Khụ khụ…” Vệ Hồng tằng hắng mấy tiếng, từ hôm qua đến giờ hắn vẫn không ngừng cho rằng hắn là nhân vật chính, nhập vai quá sâu khiến vừa rồi đi trên giường hắn còn có chút mất hồn mất vía.

    Đoàn Hàn Chi bắt chéo đôi chân thon dài, tay khoanh trước ngực, tựa lưng vào tường cười nhạt chế nhạo.

    Vệ Hồng nhìn thẳng vào y, ngữ điệu trầm thấp, ánh mắt dưới ngọn đèn rực rỡ có điểm u ám mơ hồ: “Anh từng có người con gái nào chưa?”

    Đoàn Hàn Chi phát hiện, tên tiểu tử khờ khạo chất phác này đột nhiên khí thế thay đổi, quả thật có phong thái của nam nhân vật chính, vì thế dễ dàng tiếp lời: “Từng có. Tại sao cậu hỏi như vậy?”

    Vệ Hồng né tránh không đáp, tiến lên một bước: “Anh có yêu bọn họ không?”

    Đoàn Hàn Chi trầm mặc một lát, “Yêu.”

    “Yêu như thế nào?”

    Thủ trưởng ngẩng đầu, phát hiện nhân vật chính đã tiến đến gần sát trước mặt, nhìn thẳng vào mắt mình. Cảnh quay sẽ đặc tả khoảnh khắc hai người bốn mắt nhìn nhau. Nhưng nếu ở đây thật sự có camera quay lại nhất cử nhất động, sẽ thấy đuôi mắt hẹp dài của Đoàn Hàn Chi khẽ nhếch, bờ mi cong thoáng run rẩy, không dám nhìn thẳng vào người kia.

    “Mặc kệ tôi yêu như thế nào…” Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng nói: “Đều không liên quan đến cậu.”

    Vệ Hồng trừng to mắt, gãi gãi đầu, lui về phía sau nửa bước: “Đạo diễn, kịch bản không phải viết như vậy. Anh phải nói ‘Tôi đối với mỗi mối tình đều thật lòng thật dạ yêu người ấy’ mới đúng.”

    Đoàn Hàn Chi thình lình bừng tỉnh, tiện thể hung hăng đạp một cước: “Con mẹ nó ai mượn cậu lo!? Cậu cảm thấy tôi là loại người trăm phần trăm nỗ lực với mỗi mối tình sao?”

    Vệ Hồng ôm bụng kêu rên, ngồi xổm xuống mặt thảm: “Không phải không phải, tuyệt đối không phải.”

    “Cậu là đạo diễn hay tôi là đạo diễn? Tôi muốn sửa lời thoại liền sửa lời thoại, nếu có ý kiến cậu hoặc là câm miệng, hoặc là mau xéo đi!”

    “Dạ! Dạ!”

    Tuy là một cước kia đá rất mạnh, nhưng giờ phút này Đoàn Hàn Chi lại có điểm chật vật, dáng vẻ hỗn loạn khiến người khác hơi buồn cười. Vệ Hồng ngoan ngoãn nằm yên dưới thảm, cố nén ý cười trên môi, gật đầu như bằm tỏi: “Ngài là đạo diễn, tất cả đều nghe ngài, toàn bộ đều nghe ngài hết.”

    Đoàn Hàn Chi lạnh lùng nhìn hắn cả nửa ngày. Bộ dáng trung thành dịu dàng, tư thái thấp người dung túng, còn có khí thế và ánh mắt phẫn hận lúc diễn lời thoại khi nãy, hết thảy hết thảy đều trùng hợp với từng mảnh kí ức nhỏ xíu vụn vặt, làm cho y nhớ lại cảm giác giận dữ quen thuộc.

    Đoàn Hàn Chi đột nhiên cúi người, túm lấy áo Vệ Hồng, bắt buộc nam nhân trẻ tuổi ngẩng đầu lên nhìn mình: “Này!”

    Vệ Hồng nghiến răng chịu đựng: “Dạ?”

    Đoàn Hàn Chi quan sát hắn cả buổi mới chậm rãi hiện lên nụ cười, diễm lệ đến mức khiến người ta tim đập chân run: “…Có từng nghe nói cái gì gọi là quy tắc ngầm chưa?”

    Chương 3: Khám phá quy tắc ngầm

    Vệ Hồng im lặng kinh hãi, rất lâu cũng không nói được tiếng nào.

    Đoàn Hàn Chi không cho hắn cơ hội suy đoán, ngón tay thon dài trắng nõn lần lượt cởi từng khuy áo, xương quai xanh tinh xảo sâu thẳm hiện ra trần trụi, kế tiếp là khuôn ngực nõn nã, từ góc độ này có thể nhìn thấy dưới lớp áo sơ mi là phần bụng bằng phẳng cùng thắt lưng thon gầy, gợi cảm đến mức khiến người ta không thở nổi.

    Vệ Hồng nằm ngửa trên mặt đất, bị Đoàn Hàn Chi dùng một tư thái vô cùng bá đạo cưỡi trên người, cúi đầu nhìn hắn. Mái tóc đen tuyền buông lơi trên cần cổ tuyết trắng, cánh môi hé mở, dưới ánh đèn thấp thoáng hiện lên đầu lưỡi đỏ hồng ẩm ướt.

    Hắn thật không thể tin khi phát hiện bản thân trong phút chốc đã ý loạn tình mê với người cùng giới, cũng không dám nhìn thẳng vào mắt Đoàn Hàn Chi, mãi cho đến khi Đoàn Hàn Chi dùng một động tác hết sức ngã ngớn nhưng vẫn cực độ tao nhã nâng cằm hắn lên: “Trước kia từng có bạn gái chưa?”

    Vệ Hồng tiếp tục duy trì tư thế này, không dám nhúc nhích trả lời: “Chưa.”

    “Vậy đã từng làm chưa?”

    “…Cũng chưa.” Vệ Hồng không ngóc đầu lên nổi, đồng thời bi ai phát hiện cơ thể mình khắc chế không được, nổi lên phản ứng sinh lý.

    Giờ phút này, hắn đã hoàn toàn hiểu được nhân vật chính trong kịch bản. Anh ta thầm thương trộm nhớ thủ trưởng tính cách méo mó xấu xa, độc mồm độc miệng, một mặt vì tác phong tàn nhẫn không chút lưu tình của thủ trưởng mà thống khổ, mặt khác lại không ngừng thèm khát cơ thể diễm lệ của thủ trưởng; một mặt điên cuồng che giấu tình cảm cấm kỵ, mặt khác lại vụng trộm ảo tưởng có ngày được thổ lộ tâm tư.

    Đoàn Hàn Chi cúi đầu, lúc nói chuyện gần như chạm vào môi Vệ Hồng: “Cậu cương lên này.”

    Bàn tay y cách một lớp quần đặt lên phân thân của Vệ Hồng, khóe môi hiện ra nụ cười dụ hoặc nguy hiểm mờ ám.

    Vệ Hồng hoa mắt chóng mặt, máu nóng phút chốc tràn xuống hạ thân. Là ai cho nam nhân này mị lực điên đảo chúng sinh? Là ai cho y tự tin trí mạng?

    Tựa như con rắn kịch độc mà diễm lệ, nắm quyền sinh sát trong tay, cao cao tại thượng.

    “Nếu không có kinh nghiệm thì cứ nghe theo tôi.” Ánh mắt Đoàn Hàn Chi rất bình tĩnh, tràn ngập ý tứ hàm xúc ra lệnh: “Cởi quần áo của cậu ra.”

    Vệ Hồng tựa như người rơi vào cõi mộng, mơ mơ hồ hồ nghe theo lệnh Đoàn Hàn Chi, rất nhanh chỉ còn lại chiếc quần lót.

    “Quần áo của tôi.”

    Đôi tay Vệ Hồng có chút run rẩy khó mà khống chế. Hắn cởi áo sơ mi của Đoàn Hàn Chi xuống dọc theo bả vai mảnh khảnh, bởi vì dùng sức quá nhiều mà chạm đến da thịt, nhất thời lưu lại trên làn da trắng nõn đến mức gần như trong suốt hai dấu tay đỏ hồng.

    Đoàn Hàn Chi cau mày, trừng phạt bằng cách vuốt nhẹ lên dục vọng cương cứng của Vệ Hồng, cho hắn kích thích thoải mái nhưng đồng thời không để hắn thỏa mãn. Vệ Hồng gầm một tiếng ôm lấy thắt lưng y, bởi không biết làm sao mà tâm phiền ý loạn, toàn thân nóng rực.

    “Bình tĩnh, bình tĩnh một chút.” Đoàn Hàn Chi hôn lên mái tóc ngắn tua tủa của Vệ Hồng: “Tôi không thích bạn giường gào rú lung tung, An Tuấn Thụy chính vì nguyên nhân ấy nên mới bị tôi đá xuống giường.”

    Thời điểm này có thể không cần nhắc tên nam nhân khác không? Vệ Hồng ôm một bụng bất mãn, thế nhưng vài giây sau đã bị luồng kích thích lớn hơn, thơm ngọt hơn rất nhiều bao phủ. Dục vọng cương cứng được khoang miệng mềm mại ấm áp nuốt lấy, Vệ Hồng hít sâu một ngụm khí lạnh, nhất thời bị kỹ xảo cao siêu mị hoặc của Đoàn Hàn Chi làm cho mê loạn.

    Trên phương diện này, kỹ xảo của Đoàn Hàn Chi đủ để y không cần làm đạo diễn mà trở thành kỹ nữ vạn người mê. Thực tế, dùng từ *** đãng hay sa đọa đều không thể hình dung y trọn vẹn. Một Đoàn Hàn Chi cao cao tại thượng, tự phụ tao nhã thế nhưng có thể dùng miệng phục vụ, khiến bạn tình tiêu hồn thực cốt, quả thật trụy lạc đến mức thánh nhân cũng phát cuồng.

    Hai mắt Vệ Hồng sung huyết đỏ ngầu, hắn chưa bao giờ đạt được khoái cảm cực đỉnh thế này, so với lúc học đại học lén lút thủ *** trong phòng tắm thì không biết kích thích hơn gấp bao nhiêu lần. Tầm nhìn bởi vì sung huyết mà có chút mông lung không rõ, chỉ có thể thấy mái tóc đen mềm mại của Đoàn Hàn Chi đang phủ lên vai, xương quai xanh tinh xảo, thắt lưng thon gầy cùng xương hông gợi cảm tiêu hồn.

    Vệ Hồng khó khăn lắm mới nhổ ra được một câu: “…Tôi không muốn lập tức bắn ra.”

    “Tôi cũng không nghĩ sẽ làm tới mức cậu phải bắn.” Đoàn Hàn Chi phun dục vọng đã trướng to dữ tợn ra khỏi miệng, cánh môi đỏ ửng khẽ nhếch, vẻ mặt bình thản ung dung, “Ra ra vào vào mệt chết được.”

    Nếu không bắn sẽ chết chắc, Vệ Hồng đau khổ nghĩ. Khao khát xâm phạm cùng phát tiết mãnh liệt thế này, nếu tia lý trí cuối cùng còn tồn tại cũng bị cắt đứt, nói hông chừng hắn sẽ trực tiếp đẩy Đoàn Hàn Chi xuống mà hung hăng cường bạo.

    Đoàn Hàn Chi mỉm cười tà ác, cúi người xuống hôn lên khóe môi Vệ Hồng. Y cũng không thật sự dùng lưỡi, chỉ là cánh môi nhẹ lướt qua như cánh bướm, lưu lại một vệt ẩm ướt trên cần cổ vì nhẫn nại quá mức mà hằn lên mạch máu, năm ngón tay mảnh khảnh dịu dàng xoa nắn khí quan của Vệ Hồng, không ngừng khích thích túi bìu cùng xương mu.

    Đang lúc ngây ngốc, Vệ Hồng đột nhiên nhớ lại câu nói của Đoàn Hàn Chi tối hôm đó. Y nói y thích chủ động, không thích bị ép buộc. Hóa ra y chính là thích ở trên giường dùng *** tra tấn đối phương, tận hưởng khoái cảm cao cao tại thượng?

    “Cầu xin tôi.” Đoàn Hàn Chi từ trên cao nhìn xuống, ra lệnh.

    “…” Vệ Hồng giãy dụa một lúc lâu mới nhận mệnh: “Cầu xin anh.”

    Đoàn Hàn Chi mỉm cười đứng lên, mở rộng hai chân quỳ gối trên người hắn, nhắm thẳng dục vọng chậm rãi ngồi xuống.

    Nếu nói vừa rồi khoái cảm Đoàn Hàn Chi mang đến đã khiến Vệ Hồng không thể khống chế muốn bùng nổ, như vậy lần này

    chính là cảm giác như lên đến tận thiên đường. Vệ Hồng thở dốc nặng nề, muốn liều lĩnh tự mình tiến vào, nhưng thấy Đoàn Hàn Chi há miệng thở gấp, phát ra thanh âm rên rỉ khẽ khàng thấu tận cốt tủy, tựa hồ rất thống khổ vì động tác khó khăn, hắn đành dùng hết khí lực toàn thân, miễn cưỡng khắc chế khát vọng tự mình sát nhập. Nếu không, có lẽ hắn sẽ trở thành kẻ giết người cường bạo.
    Đoàn Hàn Chi tiến vào được phân nửa thì tạm dừng, nhìn Vệ Hồng đang cật lực khống chế bản thân, có chút kinh ngạc thở hổn hển: “Cậu đang đợi tôi?”

    Vệ Hồng lắc đầu: “Tôi không muốn giết chết anh.”

    Đoàn Hàn Chi nhắm mắt lại, nếu không có thể y sẽ không cách nào khống chế cảm xúc phức tạp của mình. Hết thảy mọi thứ đều tương tự, thậm chí cả đối đáp cũng trùng khớp như kỳ tích, trong phút chốc khiến y cảm thấy hoảng hốt như thể thời gian vừa kỳ diệu xoay chiều.

    Hiền lành nuông chiều giống nhau, hai người trẻ tuổi vô tư giống nhau.

    Chỉ là lúc này đây, người trở thành chúa tể nhân loại, luôn trước tiên phản bội mọi người nhất định phải là y.

    Vệ Hồng ôm lấy thắt lưng Đoàn Hàn Chi, ngón tay siết chặt thắt lưng thon gầy.

    Đoàn Hàn Chi thật chậm rãi để dũng đạo ma sát cùng dục vọng, khoái cảm như dòng điện quất thẳng vào cơ thể, rồi lại tiếp tục khơi mào cho sự cơ khát sâu thẳm hơn. Rất lâu sau, y mới hoàn toàn nuốt trọn Vệ Hồng. Hắn hít sâu một ngụm khí lạnh, bởi vì thình lình xảy ra kích thích cường liệt nên chỉ thiếu chút nữa đã xuất tinh.

    Đoàn Hàn Chi thường khiêu khích kẻ khác, đôi khi khiêu khích quá mức khiến kẻ ấy phải phát cuồng, hận không thể đem y áp xuống, ngấu nghiến nhai nuốt gọn gàng sạch sẽ.

    Vệ Hồng thở gấp từng cơn, gắt gao giữ chặt thắt lưng Đoàn Hàn Chi: “Anh có thể nhanh một chút không… Hộc… Lão tử sắp nhịn không được…”

    Đoàn Hàn Chi tao nhã giơ tay lên, ‘Ba!’ một tiếng tặng cho hắn một cái tát, “Nhịn không được cũng phải nhịn cho tôi.”

    “Anh không định để tôi bắn sao?”

    “Không.” Bởi vì đang lúc kích tình, da thịt trắng nõn của Đoàn Hàn Chi nhiễm một tầng ửng hồng trong suốt, đầu mày đuôi mắt mang theo xuân ý làm say lòng người, thế nhưng ánh nhìn từ trên cao chiếu xuống vẫn lạnh lùng khắc nghiệt: “Cậu quên là chính cậu cầu xin tôi à? Hoặc là hầu hạ giúp tôi cao hứng, hoặc là cút xéo, những kẻ chờ ở bên ngoài để được thế chỗ cậu trở thành Ảnh đế nhiều vô số kể đấy.”

    Hai mắt Vệ Hồng hằn lên tia máu, gân xanh bạo phát trên cổ, hận không thể lập tức đem Đoàn Hàn Chi áp xuống làm một trận. Nhưng thấy Đoàn Hàn Chi phong tình diễm lệ tận xương, hơn nữa so với bất cứ mỹ nữ nào hắn từng gặp qua đều vượt trội gấp trăm ngàn lần, hắn liền không thể xuống tay. Trong lúc hắn còn đang do dự, Đoàn Hàn Chi đã cúi xuống, hết sức gợi tình liếm qua vành tai hắn, phát ra âm thanh *** mĩ ướt át, dục vọng cứng rắn cũng hoàn toàn tiến nhập dũng đạo căng chặt. Rồi ngay sau đó lại yên lặng bất động, cơ hồ không có ý định tiếp tục làm.

    Vệ Hồng rốt cuộc nhịn không được nữa, dùng sức xoay người đặt Đoàn Hàn Chi dưới thân, vừa mới hung hăng cắm vào liền nhanh chóng rút ra, động tác vừa nhanh vừa mạnh. Đoàn Hàn Chi phát ra tiếng rên rỉ thống khổ nhu mị từ trong cổ họng, làm người ta có muốn dừng cũng dừng không được.

    Năng lực thừa nhận của Đoàn Hàn Chi trên giường so với năng lực khiến người ta tức giận kém hơn rất nhiều.

    Cuối cùng Vệ Hồng đã thoát khỏi thân phận trai tân, hắn ở trên thảm phát tiết lần đầu, sau đó ôm Đoàn Hàn Chi lên giường, bắt đầu hôn y một lần nữa. Đoàn Hàn Chi lúc này còn chưa hoàn toàn mất đi ý thức, rên rỉ đẩy Vệ Hồng ra, cổ tay trắng nõn trong suốt cọ trên mặt thảm lưu lại dấu bầm đỏ tím, khiến người ta nổi lên dục vọng muốn chà đạp.

    Vệ Hồng nổ ‘Oành’ trong đầu một tiếng, khí quan dưới hạ thân lại cương lên, thậm chí so với lần đầu dường như còn hung mãnh cấp bách hơn.

    Lần đầu tiên, hắn không bắn tinh trong cơ thể Đoàn Hàn Chi, bởi vì y chán ghét như thế. Nhưng đến lần thứ hai, hắn đã bắn vào nơi sâu thẳm tận cùng. Mãi cho đến khi dư vị cao trào trôi qua, hắn mới ý thức được mình đã làm gì. Vừa định giải thích với Đoàn Hàn Chi hắn không có bệnh tật gì hết thì phát hiện y đã nửa hôn mê.

    Người dưới thân hai má tái nhợt thất sắc, hàng mi cong dài run run, đôi mắt khép hờ, con ngươi tán loạn không tiêu cự.

    Vệ Hồng biết đây đã là cực hạn của Đoàn Hàn Chi, nếu dám mạo hiểm làm thêm lần nữa, sáng mai y trở mặt thì nguy hiểm khôn lường.

    Nhưng mà hắn nhịn không được, cố gắng an ủi nơi khí quan mẫn cảm của Đoàn Hàn Chi, dịu dàng hôn lên môi y. Tuy nhiên, y không hề phản ứng,còn hắn vẫn lửa nóng bừng bừng. Ấn xuống thắt lưng Đoàn Hàn Chi,sau một phen kịch liệt xỏ xiên, Vệ

    Hồng sảng khoái phóng thích.

    Thời điểm rút phân thân ra, hắn nhìn thấy còn vương chút máu. Đoàn Hàn Chi đã ngất xỉu, hỗn hợp máu tươi cùng dịch thể dọc theo bắp đùi phủ kín dấu hôn chậm rãi chảy xuống.

    Vệ Hồng hôn lên mặt, lên cổ Đoàn Hàn Chi, cố ý muốn đưa đầu lưỡi vào khoang miệng, thế nhưng Đoàn Hàn Chi trước sau cứ khép chặt đôi môi.

    Sau này còn nhiều cơ hội, Vệ Hồng nghĩ thế.

    Hắn ôm Đoàn Hàn Chi vào phòng tắm tẩy rửa sạch sẽ, sau đó mới ra phòng ngoài tìm thuốc mỡ giảm nhiệt, tỉ mỉ bôi lên nơi tư mật bị tổn thương của y. Làm xong mọi chuyện, hắn vừa kiệt sức vừa cảm thấy mỹ mãn, vòng tay ôm lấy thắt lưng thon gầy, nằm bên cạnh y chìm vào giấc ngủ.

    Trọn một đêm tiêu hồn phóng túng quá phận, sáng hôm sau Vệ Hồng mơ mơ màng màng thức giấc, liếc mắt nhìn đồng hồ ở đầu giường, thế nhưng đã gần mười một giờ trưa.

    Vệ Hồng hoảng hồn bật dậy, kế bên rõ ràng không có bóng người, nơi Đoàn Hàn Chi từng nằm bây giờ trống rỗng. Hắn chạy vào phòng tắm, dạo một vòng khắp ban công, căn phòng khách sạn to như thế nhưng ngoài trừ hắn ra thì chẳng còn ma nào, ngay cả chiếc áo khoác Đoàn Hàn Chi vắt trên ghế tựa cũng không cánh mà bay.

    Chẳng lẽ y ra ngoài rồi? Bị thương như thế còn tự đi được sao? Tuy Vệ Hồng là trai tân nhưng hắn vẫn là một thanh niên hơn hai mươi tuổi, mấy thường thức về sinh lý cơ bản hắn biết rõ. Thân thể Đoàn Hàn Chi dưới tình trạng đó, đại khái phải nằm trên giường cả ngày, ngay cả hắn còn chuẩn bị sẵn sàng để chăm sóc y hôm nay.

    Tại sao không thấy người đâu? Tức giận ư? Hay đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn?

    Ôm một bụng nghi ngờ, Vệ Hồng xuống lầu thanh toán tiền, ai ngờ nữ tiếp viên ở quầy tiếp tân lại nho nhã lễ độ nói với hắn: “Tiên sinh, thật xin lỗi. Phòng 308 đã được Đoàn tiên sinh thuê dài hạn, ngài không cần thanh toán.”

    Vệ Hồng hỏi mà không hy vọng nhiều: “Vậy Đoàn tiên sinh ra ngoài rồi hả?”

    Quả nhiên, nữ tiếp viên tiếc nuối lắc đầu: “Rất tiếc, chúng tôi không thể tiết lộ chuyện riêng tư của khách hàng. Thật xin lỗi.”

    ——

    Cái gì gọi là bi kịch? Không phải sau một đêm phong lưu người khác không muốn chịu trách nhiệm với ngươi, mà là sau một đêm phong lưu, ngay khi ngươi chuẩn bị chịu trách nhiệm mới phát hiện người kia đã mất tăm.

    Vệ Hồng ngồi trên giường, khó mà khống chế hồi tưởng lại từng chi tiết mỗi lần cao trào, cho đến khi xối nước lạnh lên đầu mới tỉnh táo đôi chút, nhớ ra hắn cần gọi điện cho hãng phim. Lúc này đang giờ nghỉ, nhân viên trong đoàn vừa nghe nói có người tìm phó đạo diễn liền kêu Ngụy Lâm đến nghe máy: “Alo? Ừ, ừ, tôi biết rồi, cậu chờ một chút… Cậu là Vệ Hồng đúng không? Vừa rồi trợ lý của đạo diễn Đoàn có gọi điện, nói đạo diễn Đoàn dặn cậu đang ở đâu thì về đó đi, sáng mai đến phim trường nhận tin.”

    Vệ Hồng nhịn không được hỏi: “Đạo diễn Đoàn… đi đâu rồi?”

    “Làm sao tôi biết!” Ngụy Lâm lớn tiếng nói: “Tiểu tử, nếu rảnh rỗi quá thì học kịch bản cho tốt vào, mấy diễn viên mới tám chín phần đều bị đạo diễn Đoàn mắng đến phát khóc, cậu nên cẩn thận. Có thời gian thì tìm Đàm Diệc Vi học hỏi, người bạn thân của cậu cũng xem như từng trải đấy.”

    Vệ Hồng thầm nghĩ, nếu ngài biết cậu ta đến quán bar sang trọng nhất uống bia, sau đó ngay cả mười đồng tiền bia cũng tiếc không chịu trả, chắc ngài sẽ không thấy hắn từng trải đâu.

    Tâm phiền ý loạn, sau khi về nhà Vệ Hồng chẳng thèm ăn uống gì, vùi đầu vào giấc ngủ. Kết quả, hắn mơ thấy Đoàn Hàn Chi lúc ẩn lúc hiện trước mặt hắn, nụ cười yêu diễm mà kịch độc, dọa hắn miệng khô lưỡi khô toàn thân phát nhiệt.

    Cũng không biết ngủ bao lâu, khi tỉnh lại thì trời đã tối. Hắn tùy tiện kiếm thứ gì đó lấp đầy bụng, sau đó tiếp tục nằm úp sấp trên giường xem kịch bản. Toàn bộ trọng điểm câu chuyện đều được hắn họa ra, các bước ngoặt tình cảm của nhân vật chính được hắn đánh dấu kỹ càng, lời thoại niệm khoảng mấy trăm lần, cơ hồ nhừ còn hơn cháo.

    Cho tới bây giờ, Vệ Hồng không hề nghĩ sẽ nổi tiếng. Hắn luôn tiêu sái như nước chảy mây trôi, mơ hồ trong một vòng luẩn quẩn, không tên không tuổi, kiếm cơm sống qua ngày. Nếu có khả năng, hắn cũng muốn mua căn nhà lớn, mua xe hơi xịn… Nhưng hắn không quan tâm danh lợi, chỉ cần sống thanh thản dễ chịu là đủ rồi, danh tiếng tiền bạc hắn chưa từng nghĩ tới.

    Nhưng hết thảy những suy nghĩ đó sau đêm qua đã xảy ra biến hóa kỳ diệu. Lần đầu tiên, hắn không đơn thuần vì tận tâm với công việc mà đọc kịch bản. Có một loại động lực, một loại tâm tình khát khao khiến hắn cố gắng. Hắn nghĩ rằng nếu như hắn làm được, Đoàn Hàn Chi sẽ công nhận hắn.

    Tất nhiên, muốn được Đoàn Hàn Chi công nhận thì hắn phải trở thành nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng tạm thời Vệ Hồng vẫn chưa nghĩ đến. Hiện tại, ngập trong đầu hắn đều là phải làm sao để Đoàn Hàn Chi coi trọng mình, nếu có thể được y khích lệ hai câu thì không còn gì tuyệt hơn.

    Vệ Hồng ở nhà đọc kịch bản đến tận sáng hôm sau, kế tiếp thì mơ mơ màng màng ngủ gật. Kết quả lúc chuông báo thức kêu vang inh ỏi hắn mới giật mình thức giấc, nhìn đồng hồ, hắn vội vàng mặc áo khoác vọt ra ngoài.

    Phim trường tạm thời đặt ở khu biệt thự cho thuê, cách nội thành khá xa. Vệ Hồng chỉ có chiếc Land Rover già cỗi, sáng sớm lại là giờ cao điểm, xe cộ đông đúc như mắc cửi, hắn liều mạng bóp còi phẫn nộ vượt lên. Khó khăn lắm mới thoát khỏi trung tâm thành phố, xe hơi đại lão gia đột nhiên giở trò, vừa tiến vào đường cao tốc chưa được mấy km đã chết máy, không cách nào khởi động. Vệ Hồng điên cuồng đập cửa xe rầm rầm, khóc thét lên: “Sau khi trở về tao sẽ thay động cơ mới cho mày! Kính nhờ ông bạn không cần đúng lúc này nghỉ ngơi an dưỡng được không!?”

    Land Rover phát ra tiếng gầm rú khiến người ta tan nát cõi lòng, sau đó hoàn toàn tê liệt, ngã xuống ven đường bất động.

    Vệ Hồng nhìn đồng hồ, xác định bị muộn là cái chắc, chỉ đành run run gọi điện thoại cho đoàn phim: “Alo…”

    Không ngờ, người bắt máy lại là Đoàn Hàn Chi, y trực tiếp đánh phủ đầu: “Sao cậu còn chưa tới?”

    “…” Vệ Hồng lại nhìn đồng hồ: “Còn… còn chưa tới giờ mà!”

    “Cậu nghĩ cậu là đại gia hả? Ít nhất phải đến sớm nửa tiếng, ngay cả nguyên tác cơ bản nhất cậu cũng không hiểu?”

    Đến sớm nửa tiếng là nguyên tác cơ bản nhất ư? Phải không? Phải vậy không? Vệ Hồng phát điên ôm đầu ngồi xổm xuống, mang theo quyết tâm liều chết rít gào trong điện thoại: “Xe của tôi chết máy giữa đường rồi! Tôi hiện tại đang ở trên đường cao tốc, cách phim trường ít nhất phải hai mươi km!”

    “……”

    Đầu dây bên kia truyền tới một trận yên tĩnh khiến Vệ Hồng tim đập mạnh liên hồi, sau đó thanh âm thản nhiên không chút gợn sóng của Đoàn Hàn Chi vang lên: “Chạy bộ tới đây.”

    Vệ Hồng vô cùng kinh hãi: “…Anh nói cái gì?”

    Đoàn Hàn Chi bình thản lặp lại: “Chạy bộ tới đây.”

    “Nè! Chờ một chút!” Vệ Hồng run rẩy gào thét: “Nhưng mà… but… but…”

    Tít! Tít! Tít! Đầu dây bên kia đã cúp máy.

    Thái dương co giật, Vệ Hồng dùng ánh mắt kinh dị nhìn chằm chằm di động của mình.

    Mười giây sau, hắn đem di động nhét vào túi quần, buột chặt dây giày, đứng thẳng lên, ngẩng đầu ưỡn ngực, ánh mắt quyết tuyệt, hướng về ngoại thành ở xa xa cuối đường cao tốc phóng chạy như bay.

    Chương 4: Chạy marathon đến phim trường

    Phó đạo diễn Ngụy Lâm phụng mệnh ra trước cửa biệt thự chờ nam diễn viên chính, nhưng chờ tới chờ lui vẫn không thấy người đâu, đành đi uống cà phê giết thời gian. Lúc trở về đã thấy ngoài cửa một trận cuồng phong khói bụi kéo đến, Vệ Hồng xiêu vẹo lảo đảo đứng trước cửa, ‘Rầm!’ một tiếng ngã xuống.

    Ngụy Lâm hoảng hốt, vội vàng chạy tới: “Tiểu tử, cậu không sao chứ?”

    Vệ Hồng ngẩng đầu lên, mái tóc ướt đẫm mồ hôi, hơi thở mong manh, lắc đầu: “Không… không sao… Đạo… đạo diễn Đoàn đâu rồi?”

    Đoàn Hàn Chi đang ngồi ở hoa viên theo dõi diễn viên quay phim, toàn thân mặc trang phục kín đáo, một chân gác trên ghế, cả người hờ hững tựa vào chiếc ghế cao, tư thái tao nhã vẻ mặt thảnh thơi. Áo sơ mi tơ tằm thượng hạng càng làm tôn thêm làn da ngọc bạch, trong tay cầm cây quạt gỗ bạch đàn khắc hoa văn, thấp thoáng sau phía cây quạt là đôi hoa tai ngọc lục bảo xanh biếc, ánh ngọc trong trẻo như nước tỏa ra tia lạnh lùng như nụ cười thường trực của y.

    Cứ như đang quay phim cổ trang ấy, không khác chi công tử nhà giàu, chỉ thiếu mấy tên tùy tùng, một bầy mỹ nữ bao quanh, tung hô vạn tuế như cường hào ác bá, đao kiếm dọa người, giết người không chớp mắt.

    Hôm nay quay cảnh nữ nhân vật chính tình cờ gặp thủ trưởng tại hoa viên. Thủ trưởng ngồi trong mái hiên, hết sức chăm chú tưới nước cho chậu hoa mẫu đơn. Nữ nhân vật chính đi đến ngồi gần, thấp thỏm bất an một hồi mới cẩn trọng hỏi: “Ngài thích hoa mẫu đơn ư? Màu hồng phấn thật đẹp.”

    Nam chính thứ hai – thủ trưởng, cũng không ngẩng đầu lên, nhàn nhạt nói: “Không, tôi không thích những loại hoa vừa yếu ớt vừa quá mức xinh đẹp này nọ.”

    Nữ nhân vật chính nghiêng đầu, hai mắt mở to sáng rực, cô gái trẻ vừa thẹn vừa vui mừng khôn siết, hứng thú hỏi: “Vậy tại sao ngài chăm sóc nó?”

    Thủ trưởng thản nhiên đáp: “Bởi vì nếu không bỏ công chăm sóc, mấy thứ yếu ớt sẽ chết.”

    Nữ nhân vật chính nhất thời ảo tưởng mình được thủ trưởng quan tâm, nay thiếu nữ ôm ấp xuân tình bị hung hăng đả kích, nhịn không được lảo đảo lui về sau một bước, sắc mặt tái nhợt: “Ngài…”

    Đoàn Hàn Chi hô lên: “–Cắt!”

    Vai nữ nhân vật chính do Hứa Nhạn, diễn viên đã có thâm niên trong nghề đảm nhiệm. Hứa Nhạn trang điểm vừa ôn nhu vừa xinh đẹp động lòng người. Nàng ra nghề bảy, tám năm, diễn xuất thật sự có tiến bộ, thế nhưng xì-căng-đan so ra còn nhiều hơn. Mới khởi nghiệp đã nghe đồn nàng được giám đốc công ty giải trí bao dưỡng, kế đó lại bị bắt gặp cùng nam diễn viên nổi tiếng thuê phòng khách sạn, tin xấu không ngừng xuất hiện liên tục trên truyền hình, mỗi lần đều khiến tên tuổi của nàng tăng vọt mấy lần, chưa từng gián đoạn hay mệt mỏi, không khỏi khiến người ta cảm thấy y như kỳ tích.

    Gần đây nhất là tin đồn nàng đã lên giường với Đoàn Hàn Chi, cho nên mới nắm được cơ hội ngàn năm có một, trở thành nữ diễn viên chính. Đoàn Hàn Chi chọn nam diễn viên chính là người mới, nữ diễn viên chính là người nổi tiếng khá lâu, tin tức lan xa khắp chốn. Tuy Hứa Nhạn tên tuổi không tồi, nhưng so với tiêu chuẩn cao cấp của Đoàn Hàn Chi vẫn còn kém xa, cho nên tin đồn này vừa thật vừa giả, không đáng tin lắm.

    “Đại khái như vậy được rồi, chuyển sang cảnh kế tiếp đi. Tôi nghĩ quay phim cũng không có biện pháp nào tìm ra góc độ che giấu nổi vẻ mặt cứng ngắc của mấy người đâu.” Đoàn Hàn Chi bình phẩm một câu cay nghiệt, phất phất tay ra lệnh cho trợ lý: “Chuẩn bị cảnh tiếp theo, nam nhân vật chính xông vào hoa viên.”

    Trợ lý khóe miệng run rẩy: “Nhưng mà… nam nhân vật chính đâu?”

    Đoàn Hàn Chi nhếch mi, nhìn về phía cổng lớn biệt thự: “Con cún đang nằm chết dí kia kìa.”

    Vệ Hồng quỳ rạp trên mặt đất thở dốc một hồi, vừa ngước mắt lên đã thấy Đoàn Hàn Chi từ trên cao nhìn xuống, chân mày khẽ nhếch: “Chạy bộ tới?”

    “Vâng.” Vệ Hồng giống như con cún bự bị bỏ rơi, nức nở một tiếng, gật gật đầu.

    “Hai mươi km?”

    “Vâng.”

    “Mệt chết được?”

    “Ô ô…”

    “Tốt lắm.” Đoàn Hàn Chi tao nhã vỗ tay cười, “Nhìn bộ dáng cậu còn thống khổ hơn tôi hôm qua, tôi rốt cuộc hết giận.”

    “…”

    “Lăn đi hóa trang mau. Động tác phải nhanh nhẹn, đừng lề mề nữa.”

    Vệ Hồng nhìn theo bóng lưng Đoàn Hàn Chi nghênh ngang rời đi, đầy ngập ủy khuất cứng họng.

    Ngụy Lâm đứng một bên nhìn, nội tâm nổi sóng ầm ầm. Khó trách vì sao tên tiểu tử vô danh này đột nhiên được Đoàn Hàn Chi chọn, hóa ra đã ngầm quan hệ từ lâu. Như vậy là sao nhỉ? Quy tắc ngầm? Rốt cuộc ai áp dụng với ai? Ai trên ai dưới?

    “Đạo diễn Đoàn!” Hứa Nhạn duyên dáng thướt tha đi tới, choàng qua tay Đoàn Hàn Chi, “Hôm nay nếu xong sớm, cùng đến phố bình dân ăn uống nhé? Đám nhân viên đều nói muốn đi, anh làm ơn cho tôi chút mặt mũi.”

    Đoàn Hàn Chi liếc nhìn nàng, không nói gì nhưng không thể không gật đầu.

    Ngụy Lâm thoáng thở dài phức tạp: “Rõ ràng là hôm nay cậu mới tham gia nên nhân viên trong đoàn mời cậu, thuận tiện mọi người cùng nhau vui vẻ, như thế nào vào miệng Hứa Nhạn lại biến thành đạo diễn Đoàn tham dự do nể mặt cô ta. Quả nhiên, phụ nữ là một sinh vật phức tạp.”

    Vệ Hồng yên lặng cúi đầu.

    Ngụy Lâm ý thức được bản thân lắm miệng, vội vàng sửa sai: “Không phải nói bọn họ có gian tình gì đâu, chỉ là đám phóng viên bên ngoài đoán mò thôi, cậu trăm ngàn lần đừng xem là thật.”

    “…”

    Ngụy Lâm tự đánh vào miệng mình một cái: “Ôi cái miệng thúi của tôi, phi phi phi! Tôi cái gì cũng chưa nói! Cậu nhanh đi hóa trang đi!”

    Vệ Hồng ngồi trước gương, được nhân viên hóa trang đổ úp xuống đầu cả chai keo tạo kiểu tóc, một bên lải nhải oán giận: “Đều tại đạo diễn Đoàn hết, khi không bắt cậu chạy đường dài. Tóc bị mồ hôi thấm ướt, làm sao tạo kiểu đây? Nam nhân vật chính có thể trưng cái đầu nửa cm lên tivi sao? Hứa Nhạn, cô và Trương Hi dứt khoát xong đời, loại nam nhân vật chính này khẳng định sẽ bị khán giả đá bay thôi.”

    Trương Hi là diễn viên đảm nhiệm vai thủ trưởng, bất luận thực lực, khả năng diễn xuất, danh tiếng đều không có gì để phản đối. Đương nhiên, giá trị con người là do nước lên đẩy thuyền, nghe nói Đoàn Hàn Chi vì cậu ta mà cho nhân vật thủ trưởng xuất hiện ngang ngửa nam nữ nhân vật chính. Kỳ thật nghiêm khắc mà nói, ngoại hình Trương Hi không thích hợp diễn vai âm nhu thâm trầm. Mặt mày cậu ta anh tuấn trong sáng, hình tượng trên truyền hình cũng khí vũ hiên ngang, thật sự không phù hợp với thủ trưởng mỹ diễm, lạnh lùng mà sâu sắc như nguyên tác hình dung ra.

    Rõ ràng, Đoàn Hàn Chi thích hợp với vai này hơn nhiều.
    Hứa Nhạn cười duyên, đẩy nhẹ nhân viên hóa trang một cái: “Anh nói bậy gì thế? Tôi thấy Vệ Hồng cũng khá lắm mà, nếu không làm sao được đạo diễn Đoàn phát hiện. Anh xem, Vệ Hồng mày dày mắt to, không phải rất có tinh thần ư? Mái tóc rối thì cứ rối, không thành vấn đề, dù sao cảnh quay cũng là nam nhân vật chính từ ngoài xông vào hoa viên.”

    Vệ Hồng sờ sờ đầu, vô cùng hổ thẹn: “Ngại quá, thật xin lỗi. Xe tôi chết máy trên đường cao tốc, đạo diễn Đoàn bắt tôi chạy bộ tới đây.”

    Hứa Nhạn kinh hô: “Cậu nói cậu từ đường cao tốc chạy tới? Vài chục km? Sao không gọi xe của đoàn phim đến rước?”

    “Chắc đạo diễn Đoàn đại khái nhìn tôi không vừa mắt.”

    Hứa Nhạn tràn ngập cảm giác đồng tình cùng ngưỡng mộ, vỗ vỗ vai Vệ Hồng, lưu lại mùi nước hoa đắt tiền: “Không có đâu, đạo diễn Đoàn là người như vậy mà. Nếu y thật sự không thích cậu thì sẽ không cho cậu nhận vai.”

    Vệ Hồng vừa định nói thì đột nhiên Đoàn Hàn Chi mở cửa ra, sốt ruột to tiếng với nhân viên hóa trang: “Chưa xong hả? Các người lâu lắc quá! Có phải chưa bắt đầu diễn thì chưa tự giác cút ra ngoài không?”

    Hứa Nhạn lập tức chạy tới, làm như không nhận ra ngữ khí ác liệt của Đoàn Hàn Chi, nụ cười trên mặt ngọt đến muốn chảy thành mật: “Đạo diễn Đoàn, anh tới rồi, khi nãy tôi cùng Vệ Hồng thảo luận kịch bản nên hơi chậm trễ…”

    “Cô thì có gì nói với Vệ Hồng? Chính cô còn chưa nhập vai mà, khi nói chuyện với Trương Hi không cần dính sát vào cậu ta như thế.”

    “…” Sắt mặt Hứa Nhạn cứng ngắc.

    Đoàn Hàn Chi chuyển hướng sang nhân viên hóa trang: “Nhanh lên một chút đi. Tôi biết cậu có ý thức trách nhiệm với công việc, nhưng đừng để cả đoàn phim chờ mình cậu.”

    Nhân viên hóa trang rõ ràng là đàn ông nhưng lông mày lại tỉa khá mỏng, nhỏ giọng hừ một tiếng bực bội “Biết rồi.”

    “Còn cậu nữa.” Đoàn Hàn Chi nói với Vệ Hồng: “Tối nay đám nhân viên mở tiệc chiêu đãi cậu, toàn bộ đoàn phim đều tới, cậu nhớ cảm ơn đấy.”

    Vệ Hồng nhanh nhẹn gật đầu: “Vâng vâng vâng.”

    Ngữ khí của Đoàn Hàn Chi khi nói chuyện với Vệ Hồng thật bình thản, cũng thật xa lạ, hoàn toàn không có chút nào nét điên cuồng diễm mị khi bọn họ ở cùng nhau tối đó, giống như chuyện bọn họ từng nồng nhiệt âu yếm không hề tồn tại. Điều này khiến trong lòng Vệ Hồng có điểm mất mát.

    Hắn đã âm thầm liệt Đoàn Hàn Chi vào danh sách những người thân thiết nhất, ngoại trừ cha mẹ, thậm chí so với tên bạn chí cốt Đàm Diệc Vi còn thân hơn. Bình thường Đàm Diệc Vi mời hắn đi ăn đồ nướng hắn đều nói ‘No!’, nhưng nếu Đoàn Hàn Chi bảo hắn mời khách, đừng nói ăn đồ nướng, kêu hắn đốt tiền hắn cũng tình nguyện.

    Đoàn Hàn Chi xoay người rời đi. Hứa Nhạn ở phía sau dường như nhớ ra điều gì, nũng nịu hỏi: “Đạo diễn Đoàn, đêm nay sau khi kết thúc anh có đi không…”

    “Đi.” Đoàn Hàn Chi cũng không quay đầu lại, rời khỏi phòng hóa trang.

    Qua tấm gương trang điểm, Vệ Hồng nhìn thấy Hứa Nhạn nhất thời cười tươi như hoa, lập tức chạy theo Đoàn Hàn Chi.

    Vệ Hồng lần đầu tiên đảm nhiệm vai chính, toàn bộ đoàn phim từ trên xuống dưới ai nấy cũng chờ hắn bị chửi, nhất là người bị chửi thường xuyên nhất – nam chính thứ hai Trương Hi, thở phào nhẹ nhõm không cần che giấu, bởi vì mỗi khi có người mới làm bao cát cho Đoàn Hàn Chi trút giận, cậu ta sẽ bị chửi ít hơn.

    Không ngờ, Vệ Hồng lại quá sức thuận lợi. Cảnh quay thứ nhất, hắn từ bên ngoài chạy vào hoa viên, hổn hển thở gấp, biểu hiện kiệt sức tự nhiên, lại ở trước mặt thủ trưởng cùng vợ chưa cưới nhịn không được khẩn trương: “Tại sao hai người ở cùng nhau? Đang nói cái gì?”

    Trương Hi dùng khóe mắt liếc Đoàn Hàn Chi. Cậu ta đã cùng Đoàn Hàn Chi hợp tác mấy lần, căn cứ theo kinh nghiệm, mỗi lần người mới nói ra câu thoại đầu tiên sẽ bị Đoàn Hàn Chi hô “Cắt!”, sau đó mắng đến tối tăm mặt mũi, nội dung đại khái là kêu người mới đi trắc nghiệm chỉ số thông minh hay đề nghị người mới đến bệnh viện trị bệnh xơ cứng dây thần kinh mặt.

    Kết quả, lần này Đoàn Hàn Chi cái gì cũng không nói, sắc mặt âm trầm theo dõi tình hình, không nói không động, giống hệt tượng ngọc La Sát.

    Trương Hi âm thầm nghi hoặc trong lòng, ngầm đưa mắt nhìn Hứa Nhạn, thấy nàng cũng kinh ngạc giống mình.

    “Nói về chuyện chăm sóc hoa.” Trương Hi vội vàng đọc lời thoại của mình: “Chúng tôi đang đoán thử xem khi nào chậu hoa này sẽ héo.”

    Hứa Nhạn kiên quyết lui về sau nửa bước, đi đến bên cạnh Vệ Hồng: “A Cường, chúng ta về thôi.”

    Vệ Hồng nhìn lướt qua ‘vợ chưa cưới’, tuy rất nghi ngờ mối quan hệ giữa hai người nhưng lại không có chứng cứ, đành nhìn cô gái trong lòng một chút rồi mỉm cười ôn nhu: “Được, chúng ta đi.”

    Hai người dựa sát vào nhau, xoay người rời đi. Thủ trưởng nhìn theo bóng lưng xa dần, khóe miệng chậm rãi hiện lên một nụ cười lạnh.

    “–Cắt!”

    Hứa Nhạn lập tức nhảy ra khỏi người Vệ Hồng, cười tủm tỉm với Đoàn Hàn Chi, ngữ điệu càng thêm mười phần ngọt lịm: “Đạo diễn Đoàn…”

    Nàng biết vừa rồi mình có chút thất thần, nếu Đoàn Hàn Chi bắt bẻ, tuyệt đối sẽ mắng nàng. Lỡ đâu bị mắng trước mặt người mới, nàng đâu còn mặt mũi gì nữa!

    Ai ngờ, Đoàn Hàn Chi cũng chẳng để ý, chỉ phất phất tay nói: “Được rồi, tuy không xuất sắc lắm, bất quá trình độ các người chỉ đến đây thôi.”

    Hứa Nhạn và Trương Hi bốn mắt nhìn nhau, đồng thời thấy được khiếp sợ trong mắt đối phương: Đoàn Hàn Chi thế nhưng không mắng người mới! Thế nhưng cái gì cũng không nói! Tên Vệ Hồng này rốt cuộc ở đâu ra? Có gia thế? Hay có chỗ dựa vững chắc sau lưng? Hay đã lén lút quan hệ cùng Đoàn Hàn Chi?

    Xem tên tiểu tử này bộ dáng thảm hại như thế, chắc hẳn không có gia thế hay chỗ dựa vững chắc sau lưng. Vậy hắn làm sao được chọn? Phim của Đoàn Hàn Chi bao nhiêu người tranh giành đến sứt đầu mẻ trán vẫn muốn chen chân, dựa vào cái gì lại giao vai nam chính cho tên tiểu tử vô danh?

    Hai người không hẹn mà gặp, cùng chung suy nghĩ: Chẳng lẽ đạo diễn Đoàn cùng tên tiểu tử dùng “quy tắc ngầm”, sau đó phát hiện hợp khẩu vị, hiện tại hắn đã trở thành tân sủng của đạo diễn Đoàn? Đây là tin tức lớn nha, bởi vì Đoàn Hàn Chi khi xưa chưa từng quá mức sủng ái bất cứ tuấn nam mỹ nữ nào, bất quá là cho người đó đóng phim của y. Nhưng khi đã vào đến phim trường rồi thì công tư phân minh, mắng vẫn cứ mắng, tuyệt không thương tiếc.

    Tên tiểu tử họ Vệ này, xem ra thật sự có bản lĩnh. Hứa Nhạn nghĩ thế, ánh mắt nhìn Vệ Hồng tự nhiên đầy ý thức cạnh tranh.

    Vệ Hồng ngây thơ chất phác, một chút cũng không biết mình đã tạo nên kỳ tích, chỉ lo bám sát gót Đoàn Hàn Chi. Đoàn Hàn Chi muốn uống nước, hắn tự tay rót; Đoàn Hàn Chi muốn đi đâu, hắn hăng hái mở cửa; Đoàn Hàn Chi buồn chán muốn chửi người, hắn vâng vâng dạ dạ lắng nghe, tự động đem những câu ân cần thăm hỏi mười tám đời tổ tông nhà hắn của Đoàn Hàn Chi biến thành hai người yêu nhau đang liếc mắt đưa tình, càng nghe sắc mặt càng ửng hồng, hạnh phúc vô biên.

    Đoàn Hàn Chi đập hắn một cú, thuận miệng mắng: “Tránh ra tránh ra! To đầu như vậy, thật con mẹ nó cản đường cản lối!”

    Vệ Hồng lập tức tràn ngập sung sướng tránh ra, lắc đầu vẫy đuôi hỏi: “Anh muốn đi ra ngoài à?”

    Đoàn Hàn Chi liếc xéo hắn: “Cậu lái xe?”

    Vệ Hồng xoay xoay chìa khóa trong tay, ngâm nga bài hát thiếu nhi trong miệng, chạy tới mở cửa xe.

    Đoàn Hàn Chi chỉ là thuận miệng nói, không ngờ tên to xác ngu ngốc kia lại tự nguyện làm tài xế. Triết lý sống của Đoàn đại đạo diễn là nếu có thể khai thác miễn phí sức lao động thì nhất định phải khai thác đến tận cùng, không chừa một miếng. Vì vậy, sau khi ngây người một lát, y cũng yên lặng ngồi lên xe.

    “…” Hứa Nhạn ở phía sau thẫn thờ chết lặng, cuối cùng cười lạnh một tiếng với Trương Hi: “Nhìn người ta kìa, đúng là bảo bối của đạo diễn Đoàn.”

    Trương Hi vội vàng ra dấu cho nàng im miệng: “Nói bậy gì thế.”

    “Tốt xấu gì anh cũng được xem là bậc tiền bối, không sợ người mới lợi dụng anh xong sẽ đem anh dẫm nát dưới chân?” Hứa Nhạn hậm hực trừng mắt nhìn Trương Hi, khoác túi xách Hermes mới toanh lên vai, biến đi nhanh như gió lốc.

    ……

    Buổi tối, trợ lý thật sự mở tiệc chiêu đãi ở phố bình dân. Cả đám người đông như kiến mặc nguyên bộ trang phục hàng hiệu, đeo kính râm, giống như sợ người khác không biết mình là ngôi sao nổi tiếng, làm người đi đường ai cũng phải ngước nhìn.

    Đoàn Hàn Chi cùng với đám trợ lý, nhân viên âm thanh ánh sáng uống rượu trắng. Đoàn Hàn Chi rõ ràng đã uống khá nhiều, men say tràn ngập đuôi mắt, dưới ngọn đèn mờ ảo phá lệ phong tình kiều diễm. Vệ Hồng đúng lúc đi ngang qua, vừa dự định khuyên y uống ít một chút đã nghe y cao giọng quát to, đập bàn cái rầm: “Ông chủ, đem lên hai thùng bia!”

    Trợ lý kiêm vệ sĩ luôn ngồi cạnh Đoàn Hàn Chi vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, cúi người thấp giọng nói: “Đạo diễn Đoàn, tối nay còn bữa tiệc khác, ngài đừng uống ở đây nhiều quá.”

    Nói xong, hắn đứng dậy phất phất tay với ông chủ: “Không kêu bia nữa, cho hai bình trà Hoắc Sơn Hoàng Nha*.”

    *Hoắc Sơn Hoàng Nha: trà búp vàng của Trung Quốc, rất rất hiếm. Trà này được dùng làm trà tiến cống cho triều đình trong thời nhà Minh, Thanh. Phương pháp chế biến trà này đã bị thất lạc và chỉ được tái phát hiện sau những năm 70. Kể từ đó, trà này được gửi tặng để tưởng nhớ đến các nhà lãnh đạo vĩ đại của Trung Quốc mỗi năm. Trà đã đạt nhiều giải thưởng danh tiếng. Nơi trồng: huyện Hoắc Sơn tỉnh An Huy, Trung Quốc

    (copy from http://earlpanda.wordpress.com/2012/06/13/cuc-dao-hoa-hoa-chuong-17/)

    Trợ lý say khướt ôm bình rượu lải nhải: “Hoa Cường, cậu cứ lo lắng vớ vẩn… Lão Đoàn, đêm này còn bữa tiệc khác nữa hả? Anh cũng phải tiết chế đi, tuổi tác lớn rồi, thân thể không chống nổi đâu.”

    “Mấy lão đại ở bên Tân Thế Kỷ mời khách, không thể không ứng phó một chút.” Đoàn Hàn Chi cười cười khoát tay, “Thạch ca cũng đến luôn, con mẹ nó, mỗi lần đều chuốc tôi say đến chết.”

    Hai bình trà Hoắc Sơn Hoàng Nha nóng hổi được bưng lên, trợ lý kiêm vệ sĩ tên Hoa Cường cẩn thận đem trà nóng đảo qua đảo lại. Đoàn Hàn Chi nhìn cũng không nhìn vươn tay ra, hắn liền đem ly trà đặt vào tay Đoàn Hàn Chi.

    Vệ Hồng ngồi một bên, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy cảnh này, chỉ nghe Hứa Nhạn cười khẽ một tiếng: “Bọn họ rất thân mật nhỉ?”

    “À….” Vệ Hồng mỉm cười, “Đúng vậy.”

    Hứa Nhạn động tác thuần thục rít một hơi thuốc, từ từ nhả ra làn khói trắng: “Người tên Hoa Cường kia, lần đầu tiên tôi gặp đạo diễn Đoàn thì đã thấy hắn đi theo rồi, ít nhất phải bảy, tám năm. Nghe nói trước đây hắn là bộ đội đặc chủng, sau đó mắc sai phạm, nhờ đạo diễn Đoàn quen biết cục trưởng Cục cảnh sát, cảm thấy hắn đáng thương nên cứu hắn ra. Lần trước, có tên phóng viên theo dõi đạo diễn Đoàn và An Tuấn Thụy thuê phòng, kết quả bị Hoa Cường bắt gặp, hắn liền đem máy ảnh của tên phóng viên biến thành sắt vụn. Cậu biết không, đạo diễn Đoàn không phải mỗi tháng phát tiền lương cho hắn, nhưng cứ mỗi lần phát lương thì phát đến mấy chục vạn. Nghe đâu có lần đạo diễn Đoàn cao hứng còn nói sẽ mua nhà cho hắn.”

    Vệ Hồng im lặng nghe xong mới cất tiếng hỏi: “Thế cuối cùng có mua không?”

    “Đạo diễn Đoàn thật tâm bỏ tiền, kết quả người ta không cần.” Hứa Nhạn nở nụ cười châm biếm: “Cho nên hắn ở luôn trong nhà đạo diễn Đoàn, bình thường làm vệ sĩ, khi cần thiết có lẽ trực tiếp trở thành bạn giường.”

    Hứa Nhạn dừng một chút, móc ra thêm điếu thuốc nữa: “Cậu thử không?”

    Vệ Hồng không nhận: “Đây là cái gì?”

    “Cậu nhìn thì biết, là ma túy.” Sắc mặt Hứa Nhạn rất tiều tụy, nhưng sau khi hút thuốc vào thì tốt lên rất nhiều, nói chuyện cũng nhiệt tình hơn. Đột nhiên, nàng hỏi Vệ Hồng: “Cậu từng lên giường với đạo diễn Đoàn?”

    Vệ Hồng thản nhiên đáp: “Vậy thì sao?”

    “Chẳng sao cả, chúc mừng cậu.” Hứa Nhạn nở nụ cười cổ quái, “Thừa dịp y còn vài phần hứng thú với cậu, nhanh tay bắt lấy cơ hội đi. Nếu không đợi đến lúc y hết cảm giác mới mẻ, coi chừng cậu trắng tay a.”

    Vệ Hồng vừa định nói gì thì Hứa Nhạn đã đứng lên, lảo đảo sửa lại mắt kính.

    Ăn uống xong, cả đám người quyết định tiếp tục đi hát karaoke, ngoại trừ Đoàn Hàn Chi vướng bữa tiệc khác. Hứa Nhạn đã sớm trưng diện sẵn sàng, ý cười trong trẻo đứng cạnh xe chờ Đoàn Hàn Chi, má hồng mi đen cong vút, cả người so với bóng đèn nê-ông còn rực rỡ lóa mắt hơn.

    Đoàn Hàn Chi mới bước lên xe một bước thì đột nhiên quay đầu lại nói: “Vệ Hồng, cậu cũng đi.”

    Sắc mặt Hứa Nhạn nhất thời thay đổi: “Gọi cậu ta làm gì? Không phải nói…”

    “Chỉ mình cô muốn được nổi tiếng thôi sao? Nam diễn viên chính do tôi chọn mà tôi không nên lăng-xê?” Đoàn Hàn Chi nói chuyện cực kỳ không chừa đường lui. Mặt Hứa Nhạn hết xanh lại hồng, đành ngượng ngùng ngậm miệng.

    Vệ Hồng chần chừ tiến lên. Đoàn Hàn Chi cao thấp đánh giá hắn, giống như đang chọn thịt heo của tên đồ tể ngoài chợ, thật lâu sau mới hừ một tiếng: “Lên xe.”

    Vệ Hồng mở cửa xe, đột nhiên Đoàn Hàn Chi nói: “Chờ một chút.”

    Hắn dừng động tác lại, xoay người nhìn Đoàn Hàn Chi. Y đứng ở nơi những ngọn đèn đêm nơi phố chợ không chiếu tới, gương mặt xinh đẹp hơi u ám, một tay sửa sửa áo sơ mi, tay còn lại khoát lên cửa xe, thân hình càng thêm gầy yếu. Nếu phác họa có thể thấy hai hàng mi cong khẽ nhắm, cảm giác chếnh choáng say chảy ra từ đuôi mắt, sóng mắt lấp lánh tia nước.

    “Nếu tôi bị bọn họ chuốc say, cậu nhớ kỹ phải đưa tôi ra.” Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng nói, thanh âm lập tức tản mát trong gió đêm, “Mấy người kia… không phải hạng người tốt đẹp gì. Nếu họ mời thuốc, cậu trăm ngàn lần không được hút.”

    Chương 5: Tiệc đêm

    Đoàn Hàn Chi lái xe đến trước cửa quán bar gần đó. Vừa bước vào, lập tức đã có hai nhân viên phục vụ tiến lên, quen thuộc dẫn bọn họ đến một gian phòng.

    Gian phòng này tương đối lớn, hiệu quả cách âm tuyệt hảo, đóng cửa rồi thì bên ngoài cái gì cũng không nghe thấy – Chắc hẳn phải vậy nhỉ, nơi này nếu giết người cũng không sợ bị phát hiện.

    Khắp gian phòng được trang trí xa hoa lộng lẫy, dọc theo tường là dàn âm thành nhập khẩu từ Pháp, ghế da rộng rãi đặt trên thảm tơ tằm. Vệ Hồng liếc mắt nhìn, những người ở đây có kẻ hắn biết, có kẻ hắn không biết. Đám lão đại mấy công ty giải trí cùng nhà sản xuất tụm quanh đánh bài, bên cạnh có không ít nam nữ nghệ sĩ, ai nấy đều ăn mặc tương đối mát mẻ.

    Đoàn Hàn Chi mặt mày tươi tỉnh, tiêu sái đi vào: “Sao rồi, không đợi tôi đến mà đã bắt đầu à? Hôm nay ai số đỏ thế?”

    Đa số các nam nữ nghệ sĩ đều đứng lên, tươi cười chào đón y: “Đạo diễn Đoàn!” “Đạo diễn Đoàn đến rồi!”

    “Gì mà số đỏ với không số đỏ, đều là anh em trong nhà cả, của tôi cũng chính là của anh thôi!” Một người cất giọng Quảng Đông, vỗ vỗ lên thắt lưng tiểu nam hài yêu diễm trong tay: “Nè, chào Đoàn ca đi.”

    Tiểu nam hài phong tình vạn chủng nhếch đôi mắt câu hồn: “Đoàn ca, chào anh.”

    Đoàn Hàn Chi không để ý đến cậu ta, ngược lại hất cằm với Hứa Nhạn: “Còn không mau châm thuốc cho Thạch ca.”

    Người tên Thạch ca này không phải nhà đầu tư hiện tại cho bộ phim của Đoàn Hàn Chi, nhưng thế lực bên trong tương đối lớn, nghe nói đã tiếp xúc với Đoàn Hàn Chi mấy lần, luôn ngỏ ý được đầu tư cho phim mới của y. Hứa Nhạn có tham vọng trèo cao, luôn muốn kết thân với những nhân vật lớn, đáng tiếc nàng không đủ nổi tiếng. Kể cả khi Đoàn Hàn Chi đáp ứng sẽ dẫn nàng đi giao thiệp, nàng cũng không hoàn toàn nhận thức được cơ hội khi tiếp cận những nhân vật này.

    “Đây không phải nữ diễn chính trong bộ phim mới của cậu sao?” Thạch ca cười ha hả, Hứa Nhạn cũng không phản đối, lẳng lơ ngồi xuống bên cạnh hắn, ‘Tách’ một tiếng giúp hắn bật lửa châm thuốc.

    “Không phải anh nói, của anh chính là của tôi, đương nhiên của tôi cũng là của anh.” Đoàn Hàn Chi kéo ghế ngồi xuống, lập tức có người ân cần đưa cho y ly whisky đá: “Hứa Nhạn, hôm nay cô là nữ nhân vật chính của Thạch ca, cứ đi đi, xem người đạo diễn như tôi không tồn tại là được rồi.”

    Thạch ca cười đến nổi hai mắt híp lại: “Mọi người nhìn xem, mọi người nhìn xem, tôi nói tôi sẽ lấy lòng y trước, kết quả liền bị y giành, còn tặng cho tôi một người. Đoàn Hàn Chi này quả nhiên hiểu lòng người.”

    Phó tổng giám đốc một công ty giải trí, chuyên môi giới nghệ sĩ cười nói: “Thạch ca, y đem nữ nhân vật chính tặng cho anh, anh cũng phải đáp lễ tương đương đấy nhé.”

    Nam hài yêu diễm trong lòng Thạch ca lập tức nũng nịu: “Chu tổng thật xấu miệng, trong lòng người ta chỉ có mỗi Thạch ca thôi.”

    “Chà chà, cái này không phải do cưng quyết định, phải hỏi Đoàn ca của cưng muốn gì kìa!” Thạch ca vỗ bàn, hỏi Đoàn Hàn Chi: “Lão Đoàn, cậu cần tiền không?”

    Đoàn Hàn Chi cũng không ngẩng đầu lên, rít một hơi thuốc: “Tiền tài chỉ là vật ngoài thân, cần nhiều cho lắm làm chi.”

    “Cưng xem, y không đòi tiền, anh đây chỉ có thể đem cưng tặng cho y.” Thạch ca dùng sức nhéo mông nam hài, “Nghe lời nào, bảo bối nhi, rót rượu cho Đoàn ca. Nếu y chịu uống rượu của cưng, nói không chừng có thể giúp cưng thành ngôi sao.”

    Nam hài kia làm sao không biết dựa vào Đoàn Hàn Chi thì chẳng khác nào bước lên con đường đến đỉnh vinh quang, lúc này liền ỡm ờ đi tới, rúc vào người Đoàn Hàn Chi. Chiếc ghế sô pha trong phòng so với bình thường lớn hơn rất nhiều, mấy nam nữ diễn viên ngồi quanh một chỗ, nếu cần thì có thể xem như chiếc giường king-size mà ngủ luôn. Nam hài một mình chiếm lĩnh một góc, tựa lên vai Đoàn Hàn Chi, cười duyên: “Đoàn ca trông rất anh tuấn, rất có phong vị nam nhân.”

    Lời này đối với bất cứ ai nam hài đều nói qua một lần, chỉ cần là nam nhân thì nghe xong không thể không sảng khoái. Đáng tiếc, diện mạo Đoàn Hàn Chi bắn chết cũng không tìm ra một điểm khí khái nam nhân. Y mi mắt cong dài, cằm nhọn, làn da trắng nõn, ngũ quan tinh xảo có chiều sâu, tất cả đều khiến y so với nữ nhân còn xinh đẹp âm hàn hơn.

    Nam hài đại khái cũng ý thức được mấy lời này không thể áp dụng trên người Đoàn Hàn Chi, vội vàng nở nụ cười, hỏi tiếp: “Đoàn ca, anh uống rượu không?”

    Đoàn Hàn Chi rít sâu điếu thuốc, lười biếng nở nụ cười, quay đầu phun một hơi khói vào mặt nam hài: “Thế nào, cậu kính tôi?”

    Nam hài không kịp chuẩn bị, bị khói làm sửng sốt hết mấy giây nhưng ngay sau đó đã lập tức cười tươi như hoa, tiếp tục dựa vào người Đoàn Hàn Chi: “Lần đầu gặp Đoàn ca, đương nhiên phải kính một ly.” Nói xong, bưng ly whisky đá lên, nhấp một ngụm vào miệng, giống như con mãng xà quấn lấy Đoàn Hàn Chi, nhắm ngay miệng y chuẩn bị mớm rượu xuống.

    Không ngờ, ngay trước khoảnh khắc môi chạm môi, Đoàn Hàn Chi đột nhiên đẩy mạnh cậu ta ra, sau đó ‘Chát!’ một tiếng thật mạnh, bạt tai đau điếng cứ như vậy giáng xuống.

    Bình rượu theo sau rơi xuống đất vỡ tan, nam hài ngã nhào trên thảm, đầu va vào cạnh bàn, nhất thời thét lên một tiếng chói tai. Chung quanh lập tức yên tĩnh, chỉ thấy Đoàn Hàn Chi sắc mặt thay đổi, chống tay lên mép bàn đứng dậy, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm nam hài, cứ như muốn xông lên một cước đá chết cậu ta.

    Vệ Hồng cảm thấy không ổn, vội vàng từ phía sau ôm cứng Đoàn Hàn Chi: “Anh làm gì thế? Mau dừng tay.”
    Thạch ca cũng lập tức đứng lên: “Lão Đoàn, cậu làm vậy là có ý gì!?”

    Đoàn Hàn Chi thở hổn hển, thân thể chậm rãi thả lỏng, vẻ mặt âm lãnh dịu đi đôi chút: “Ngại quá ngại quá, tôi lập tức kính rượu mọi người. Cái đứa nhỏ này, cậu cũng thật là… Tôi đang ngẩn người, cậu tự nhiên áp sát vào tôi chi vậy, hù chết tôi. Bị đánh có đau không?”

    Nam hài một bên ôm đầu một bên nhanh chóng đứng lên, cúi đầu khom lưng cười làm lành: “Đều là do em không tốt, không đau không đau. Đạo diễn Đoàn, anh không sao chứ?”

    Đoàn Hàn Chi thái độ thành khẩn, tuy rằng ai cũng biết y đang tìm cớ lấp liếm, nhưng người ta đã ra mặt xin lỗi, Thạch ca dĩ nhiên không vì một tên nam sủng mà làm khó dễ y, “Có gì đâu, lão Đoàn. Là do đứa nhỏ này không hiểu chuyện, đáng đánh. Đoàn ca các người là văn nhân, bị dọa thế này, mau mau rót rượu an ủi.”

    Hứa Nhạn lập tức nhanh nhẹn rót đầy một ly rượu Mao Đài. Đoàn Hàn Chi một hơi uống cạn, sau đó lại rót thêm ly nữa, tiếp tục uống cạn, cười nói: “Thạch ca, tôi đánh người của anh, tôi xin chịu phạt.”

    “Nè nè nè, chúng ta là anh em, không phải người ngoài, của tôi chính là của cậu. Tôi thấy khí sắc cậu hôm nay không tốt cho lắm, chi bằng đêm nay để đứa nhỏ này lưu lại hầu hạ cậu?”

    Đoàn Hàn Chi liếc mắt nhìn tiểu nam hài, biết rõ Thạch ca đêm nay nhất định phải ném người này lên giường y. Mấy năm gần đây danh tiếng Thạch ca sáng chói như mặt trời ban trưa, người hắn đã đưa không thể không nhận. Nếu dám làm hắn mất mặt, sau này đừng nói là hợp tác, ngay cả xem nhau như người quen bình thường cũng khó khăn.

    “Được thôi.” Đoàn Hàn Chi thản nhiên ngồi xuống, “Nếu đã là người Thạch ca tặng, tôi liền không khách sáo hưởng thụ một đêm.”

    Sau đó mọi người tiếp tục đánh bài, Hứa Nhạn cùng Thạch Ca uống rượu, nàng uống đến mức gần như mê man trên người hắn; Tiểu nam hài yêu diễm vẫn ngồi cạnh Đoàn Hàn Chi, nhưng không dám lộn xộn nữa, chỉ yên lặng rót rượu châm thuốc.

    Cậu ta là người do Thạch ca chọn, đặc biệt thông minh, phát hiện Đoàn Hàn Chi kỳ thật không phải không thích ăn chơi, mà là kiêng kị người khác quá thân mật, dường như đặc biệt khiết phích. Nếu sớm nhận ra, cậu đã không dùng miệng mớm rượu như khi nãy. Đoán chừng nếu Đoàn Hàn Chi còn đánh cậu một lần nữa, cậu sẽ phải cút xéo khỏi phòng.

    Một phóng viên giải trí kỳ cựu tranh thủ thời gian xào bài mà hút điếu thuốc, vừa châm lửa vừa cười nói: “Đúng rồi, gần đây thường nghe đám phóng viên trong tòa soạn đồn đãi, nghe nói đại tiểu thư Quan gia mới sinh con, có phải thật không?”

    Xung quanh nhất thời im ắng, anh nhìn tôi tôi nhìn anh, chưa ai từng nghe nhắc đến chuyện này.

    Anh em Quan gia thành lập nên công ty giải trí lớn nhất toàn quốc, hiện tại người nắm quyền là đại tiểu thư Quan Duệ, danh tiếng nữ cường nhân độc thân vang dội khắp chốn, giao du rộng rãi với cả giới nghệ sĩ lẫn kinh tế. Tuy nhiên, lão đại thật sự nắm quyền không bao giờ liên tiếp xuất đầu lộ diện, cho nên tin tức về Quan Duệ đại tiểu thư rất ít khi lọt ra ngoài.

    Thạch ca vỗ đùi cái chát, hắc hắc bật cười hai tiếng: “Lão tổ tông, tin tức của cậu thật chẳng nhạy bén gì cả, bây giờ mới biết hả? Tôi còn tưởng cậu biết lâu rồi.”

    Tay phóng viên nhanh mồm nhanh miệng nịnh hót: “Thạch ca, nếu hôm nay anh kể cho em biết, sau này nghệ sĩ của anh có tin gì bất lợi, em giúp anh xử lý hết.”

    “Cậu đương nhiên giúp tôi, mà không chỉ giúp, cậu còn phải làm như không biết.” Thạch ca thuần thục phun một ngụm khói, mỉm cười: “Quan gia giấu diếm tin này cũng là có nguyên nhân. Đứa trẻ kia là nghiệp chướng, nó bị kém trí. Cũng khó trách, Quan Phong Quan Duệ là anh em mà làm ra loại chuyện loạn luân, không kém trí cũng uổng, huyết thống quá gần mà.”

    Đuôi lông mày Đoàn Hàn Chi hơi giật giật, nhưng đèn trong phòng mờ mờ ảo ảo, nửa bên mặt y khuất trong bóng tối, không nhìn ra là biểu tình gì.

    Có người thổn thức cảm thán: “Nghiệp chướng a nghiệp chướng, đây là thời đại nào mà dám làm ra chuyện ấy? Nhưng nếu vậy không phải Quan gia tuyệt hậu ư?”

    Tay phóng viên vỗ đùi: “Tôi biết ngay mà! Trách không được Quan Tĩnh Trác trong truyền thuyết phải về nước kết hôn. Chứ nếu không, Quan gia thật sự tuyệt hậu.”

    “Quan Tĩnh Trác? Tam thiếu gia Quan gia? Cưới con gái nhà nào?”

    “Chuyện này tôi không rõ lắm, nhưng nghe nói là một diễn viên, tám chín phần là Uất Trân. Khi Uất Trân mới ra nghề chẳng phải được Quan gia lăng-xê sao? Hiện tại nàng đường đường là diễn viên rồi, gả vào hào môn cũng rất xứng, chúng ta cứ chờ nắm được tin tức trước tiên.”

    Thạch ca gật đầu nói: “Xứng, xứng lắm. Uất Trân là đại mỹ nhân mà, tuy hơi lớn tuổi một chút.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Trẻ tuổi thì có đâu mà xứng? Còn không phải đều từ trên giường các người bò xuống sao?” Gã phóng viên cười ha hả châm biếm một phen, “Hào môn cưới vợ, thứ nhất gia thế thứ nhì nhan sắc. Uất Trân năng lực có thừa, cũng xem như có lai lịch có đức hạnh. Mấy cô gái trẻ tuổi sao có thể so với nàng.”

    Thạch ca gật gật đầu, đột nhiên như mới nhớ ra điều gì, hứng thú quay đầu lại: “Lão Đoàn, cậu nói xem nếu tôi đầu tư cho bộ phim kế của cậu, mời Uất Trân diễn được không? Sau khi gả vào Quan gia nàng nhất định sẽ giải nghệ, vai diễn cuối cùng của nàng được hợp tác cùng đạo diễn lừng danh hàng đầu, lợi nhuận thật không đếm xuể a.”

    Trong thoáng chốc, tất cả mọi người đều nhìn về phía Đoàn Hàn Chi.

    Gương mặt Đoàn Hàn Chi bình thường xinh đẹp mà lạnh lùng, khiến người ta có cảm giác âm lệ hờ hững. Rất nhiều người đều biết nói y ăn chơi trác táng, nhưng khi thực sự đứng trước mặt y, vừa nhìn thấy gương mặt y liền bị hùa không dám nhúc nhích. Cho nên, đa số thời điểm đều là y chơi đùa người khác, chưa từng nghe nói qua người nào dám đùa bỡn y.

    Ánh đèn trong phòng đại khái quá mờ ảo, càng làm tăng thêm nét băng lãnh của y, ngữ khí thản nhiên không mang theo chút cảm xúc: “…Lão Thạch, anh quá hồ đồ rồi. Lần trước không phải tôi từng nói với anh, phim của tôi vĩnh viễn không cần đến Uất Trân sao?”

    Cho tới bây giờ, Thạch ca chưa bao giờ nghe Đoàn Hàn Chi nhắc đến những lời này, cũng chưa bao giờ thấy sắc mặt y âm trầm như vậy.

    “Ha ha ha, ha ha, xem trí nhớ của tôi này…” Thạch ca vỗ đầu cười: “Mọi người, uống rượu, uống rượu thôi.”

    Mọi người ở đây đều nhận ra bầu không khí trầm lắng, lập tức trăm miệng một lời, nhanh chóng thay đổi đề tài câu chuyện. Vài nam nữ diễn viên mới thấy tâm trạng Đoàn Hàn Chi không tốt liền nhân cơ hội vây quanh y, người châm thuốc kẻ rót rượu, cố gắng tiếp cận y.

    Đoàn Hàn Chi không chủ động cũng không cự tuyệt, uống liền mấy ly rượu đỏ, hơi rượu lan tỏa, khuôn mặt ngày thường vẫn lãnh đạm nay ửng hồng ngây ngất lòng người. Lúc y mỉm cười sóng mắt lưu chuyển, ngay cả đám tuấn nam mỹ nữ cũng phải ngẩn ngơ.

    Một nữ minh tinh thân mật tựa vào Đoàn Hàn Chi, khen y: “May là đạo diễn Đoàn không đóng phim, bằng không chúng em làm gì có chỗ đứng? Năm đó lúc Uất Trân nổi tiếng nhất cũng không bằng một phần ngài.”

    “…Đóng phim?” Đoàn Hàn Chi không nhìn nàng, thản nhiên mỉm cười thưởng thức bật lửa trong tay, “Tôi cần gì cùng đám người các cô tranh nhau lên giường với đàn ông để bị khinh thường?”

    “…” Nữ minh tinh kia nghẹn họng, trên mặt xanh đỏ luân phiên thay đổi.

    Đoàn Hàn Chi không chú ý đến bọn họ nữa, tao nhã vẫy tay: “Vệ Hồng, lại đây rót rượu cho tôi.”

    Y thật sự đã uống rất nhiều, cho dù Vệ Hồng không rót thì số người kính rượu y cũng không hề ít. Đây là mấy loại rượu trộn lẫn với nhau, Thạch ca lại cố ý ra lệnh cho mọi người chuốc say y, cứ xoay vòng kính rượu không ngừng. Tay Đoàn Hàn Chi bắt đầu run rẩy, lúc châm thuốc mãi không được đã chuẩn bị phát cáu lên, may mắn có tiểu nam hài yêu diễm nhanh tay lẹ mắt giúp y.

    Lúc này, ý thức của y đã không còn rõ ràng, nửa điếu thuốc từ trên tay rơi xuống tấm thảm tơ tằm, bị y thuận tiện dẫm nát.

    Đám người tiếp tục điên cuồng đến rạng sáng. Ban đầu là đánh bài, sau đó hút ma túy, có mấy nghệ sĩ uống thuốc lắc say sưa nhảy nhót, kế tiếp bắt đầu thoát y trước mặt mọi người. Đều là nam nữ nghệ sĩ nổi tiếng, đều xinh đẹp động lòng người, cuối cùng chẳng còn ai đánh bài nữa, trên sô pha cùng trên thảm, nơi nơi có thể nhìn thấy những kẻ không còn mảnh vải che thân quấn lấy nhau, dưới ngọn đèn mờ ảo giống như mười tám tầng địa ngục, trụy lạc mà *** mĩ.

    Chỉ có điều, đám yêu tinh nơi địa ngục này là đơn thuần hưởng thụ trụy lạc, không ngại ngùng thể hiện bản chất anh tình tôi nguyện. Mỗi người đều ôm mục đích trần trụi – muốn nổi tiếng, muốn đổi đời, muốn trở thành bề trên trong mắt kẻ khác.

    Đoàn Hàn Chi nằm trên ghế sô pha, say đến gần như bất tỉnh nhân sự. Thạch ca đẩy Hứa Nhạn ra, chậm rãi đi đến bên cạnh y, thấp giọng cười hỏi: “Hàn Chi, theo tôi một đêm, bộ phim sắp tới tôi đầu tư cho cậu năm vạn, đồng ý không?”

    Đoàn Hàn Chi không mở mắt, thản nhiên cười lạnh một tiếng: “Bảo anh theo tôi một đêm, tôi đóng phim cho anh quay, toàn bộ lợi nhuận bán vé thuộc về anh, một xu tôi cũng không lấy — anh có đồng ý không?”

    Thạch ca cứng đờ người, sau một lúc lâu mới thở dài, cực kỳ tiếc nuối: “…Quên đi.”

    Hắn phất tay ra hiệu cho nam hài yêu diễm: “Nè, dìu Đoàn ca vào phòng hầu hạ cho tốt.”

    Không ngờ nam hài kia vừa nâng Đoàn Hàn Chi dậy, y liền đột nhiên vươn tay ra, hai mắt mơ hồ phân phó: “Vệ Hồng!”

    Nam hài nhìn lại, thấy nam nhân trẻ tuổi vừa rồi vẫn đứng bên cạnh Đoàn Hàn Chi nhanh chóng bước tới, chuẩn xác nắm lấy tay Đoàn Hàn Chi.

    Nam hài thoáng kinh ngạc, cậu ta nghĩ nam nhân này chính là bảo tiêu thuộc bộ đội đặc chủng trong truyền thuyết của Đoàn Hàn Chi – Hoa Cường, ai biết lại là người khác. Cái tên Vệ Hồng hình như đã loáng thoáng nghe qua ở đâu, nam hài cẩn thận suy nghĩ, đột nhiên bừng tỉnh đại ngộ: Đây không phải nam diễn viên chính trong bộ phim mới nhất của Đoàn Hàn Chi sao?

    Có thể đi theo Đoàn Hàn Chi đến đây, nói hai người bọn họ không có gian tình, có ngu mới tin!

    Được Vệ Hồng đỡ, Đoàn Hàn Chi ngã vào người hắn, bất động.

    Nam hài nhìn hai người bọn họ, đột nhiên cười tà, kề sát vào tai Đoàn Hàn Chi thổi nhẹ: “Đạo diễn Đoàn, nếu ngài muốn chơi 3P, em cũng có thể hầu hạ nha.”

    Chương 6: Ảnh hậu uất trân

    Đoàn Hàn Chi dẫn người đến căn phòng khách sạn y thuê dài hạn.

    Vệ Hồng phát hiện, đây là căn phòng Đoàn Hàn Chi chuyên dùng để một đêm phong lưu bên ngoài. Lần trước hắn cũng là ở đây đánh mất danh hiệu trai tân gìn giữ hơn hai mươi năm. Hắn nhìn tiểu nam hài yêu diễm, ngoài miệng không nói gì nhưng sắc mặt đã tương đối khó coi.

    Hắn biết, kỳ thật đây là chuyện bình thường. Với thân phận địa vị của Đoàn Hàn Chi, những tuấn nam mỹ nữ tranh nhau lên giường với y có thể xếp một vòng bao quanh thủ đô. Huống chi, y thích ăn chơi, bộ dáng lại xinh đẹp, dù y không phải là đạo diễn lừng danh, đoán chừng cũng có vô số mỹ nhân theo đuổi.

    Y ăn chơi thành thói, cái gì cũng chẳng quan tâm. Thân thể phóng đãng mà cảm tình băng lãnh, ở buổi tiệc đêm xa hoa trụy lạc điên đảo thế nhân, y trút bỏ hình tượng trong giới điện ảnh, điên cuồng phóng thích cảm xúc, thủy triều chốn phồn hoa đô hội nhanh chóng bào mòn sức sống cùng thọ mệnh.

    Phảng phất như đóa hoa diễm lệ trong đêm tối, dùng rượu, sắc đẹp cùng dục vọng làm chất dinh dưỡng, sau một đêm nở rộ liền nhanh chóng suy tàn.

    Đoàn Hàn Chi say đến không biết đường về, Vệ Hồng phải nửa ôm nửa dìu y xuống xe, khó khăn lắm mới mang y về phòng được. Nam hài kia cũng giúp một tay, bất quá nói giúp không bằng nói là thừa cơ hộp ve vãn tán tỉnh, một bàn tay cứ không ngừng mò vào trong áo Đoàn Hàn Chi, bên này vừa đến cửa bên kia đã khẩn cấp muốn leo lên giường.

    Vệ Hồng một phen đẩy nam hài ra, lạnh lùng nói: “Cậu không thấy y gần như trúng độc cồn sao, cậu còn ở đây làm gì?”

    Nam hài sửng sốt, nhưng nụ cười càng thêm quyến rũ: “Y làm không được cũng không sao cả, tôi có thể hầu hạ y thoải mái. Thạch ca nói, chỉ cần đạo diễn Đoàn thoải mái, khi trở về hắn tự nhiên thưởng cho tôi.”

    “Xéo qua một bên đi!” Vệ Hồng tức giận mắng, kéo Đoàn Hàn Chi về phía toilet. Vừa bước vào toilet, Đoàn Hàn Chi đã bổ nhào đến bồn rửa mặt muốn nôn, nhưng lại không nôn ra được gì cả. Hai tay chống lên bồn rửa mặt, cơ thể y phút chốc mềm nhũn, sau đó té ngã xuống đất.

    “Còn uống? Uống đi! Có phải muốn uống đến chết mới hài lòng không?” Vệ Hồng đỡ y dậy, ôm vào trong ngực. Không ngờ Đoàn Hàn Chi vì té ngã nên tỉnh táo không ít, đẩy Vệ Hồng ra, lảo đảo bước ra ngoài.

    Nam hài đang chờ trong phòng, thấy Đoàn Hàn Chi đi ra thì hai mắt sáng lên: “Đạo diễn Đoàn…”

    Đoàn Hàn Chi lấy ví tiền từ trong túi quần ra, cũng không cần nhìn là bao nhiêu, tiện tay móc toàn bộ tiền mặt ném cho nam hài, sau đó lớn tiếng ra lệnh: “Xéo.”

    Nam hài lập tức nhảy khỏi giường, vội vàng nhẩm tính, đại khái nhìn độ dày cũng biết có thể mua sắm thỏa thích, lập tức vui mừng khấp khởi: “Đạo diễn Đoàn đúng là người hào phóng.”

    “Biết phải nói với Thạch ca thế nào chứ?”

    “Dạ biết, dạ biết.”

    “Biết là tốt rồi.” Đoàn Hàn Chi ngã gục xuống giường, lập tức nhắm nghiền hai mắt, “Vệ Hồng, đi thuê thêm một căn phòng nữa rồi tống tên tiểu tử này vào đó, lão tử không muốn nửa đêm bị đánh lén.”

    “…” Vệ Hồng hỏi: “Còn tôi thì sao?”

    “Cậu tại chỗ giải tán, tự do hoạt động.”

    “…”

    Vệ Hồng một bên hung tợn oán thầm cái người đã chìm vào giấc mộng, một bên đem nam hài sang căn phòng đối diện. Kế tiếp làm thủ tục nhận phòng, lăn qua lăn lại cả nửa ngày, chờ khi hắn quay lại đã thấy Đoàn Hàn Chi không biết vì sao ngồi dậy rồi, đang tựa vào giường hút thuốc.

    Người này suốt ngày tay không rời điếu thuốc, mười ngón tay thon dài trắng nõn đầy khí chất nghệ thuật, chỉ duy nhất ở nơi giữa ngón trỏ cùng ngón giữa tay trái hơi có điểm ố vàng, chính là dấu vết lưu lại khói thuốc nhiều năm.

    Kỳ thật dáng vẻ hút thuốc của y rất đẹp, ngón tay tạo cảm giác khí phách rõ ràng, điếu thuốc hẹp dài, nửa người trên hoàn toàn xích lõa, bên dưới chỉ mặc chiếc quần bò, gọn gàng phác họa đường cong đôi chân xinh đẹp. Dưới ánh đèn, sườn mặt y có một loại gợi cảm uể oải mà tang thương, trong làn khói thuốc, chìm đắm với một mảnh nicotine mê huyễn.

    Vệ Hồng vừa định nhắc nhở Đoàn Hàn Chi chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn thì y bỗng dưng thản nhiên mở miệng: “Thật ra cậu có thể nổi tiếng.”

    Vệ Hồng đứng bên đầu giường, rót một ly nước: “Sao lại nói mấy câu này? Đây là lúc nào rồi?”

    “Lần đầu gặp cậu ở phim trường, tôi liền cảm thấy cậu tám phần có thể nổi tiếng.” Đoàn Hàn Chi thờ ơ phun ra một làn khói, “Tôi là ai chứ, mười sáu tuổi đã gia nhập ngành giải trí, đến bây giờ cũng hơn mười mấy năm, trên cơ bản nhìn người hết sức chuẩn xác. Ai sau này có thể nổi tiếng, ai sau này sẽ lưu lạc đầu đường xó chợ, tôi nhìn qua thì biết ngay. Với loại người như cậu, không cho cậu cơ hội thì không cách nào phất lên. Nhưng chỉ cần cho cậu cơ hội, cậu một bước lên mây tuyệt không là điều mơ tưởng.”

    “…Cho nên hôm nay anh dẫn tôi đến chỗ đó?”

    Đoàn Hàn Chi nhếch mi: “Cậu sợ?”

    Vệ Hồng trầm mặc không đáp.
    “Tôi biết cậu trong lòng không thoải mái.” Đoàn Hàn Chi cười rộ lên, “Nhưng cậu nghĩ xem, có ai cầm súng chỉa vào mấy người nghệ sĩ bắt họ bán thân không? Nếu thật lòng không tình nguyện, ai có thể bắt buộc bọn họ? Hoặc giống như ngày ấy, nếu cậu thật sự không đồng ý hầu hạ tôi, tôi có thể dùng đao cưỡng ép cậu nằm xuống ư?

    “…”

    “Ngành giải trí hỗn loạn thế đấy, tuy không ít chuyện thuận mua vừa bán, nhưng chỉ cần cậu có bản lĩnh, cậu có thể tự chủ.” Đoàn Hàn Chi rít hơi thuốc cuối cùng, chậm rãi nhìn ánh lửa tàn trong tay, “Người trẻ tuổi, cậu phải nhớ kỹ, cậu cố gắng như vậy chăm chỉ như vậy, đừng giống bọn người cậu thấy hôm nay, chỉ một chút lợi nhỏ liền có thể phá hỏng cậu.”

    Trong đầu Vệ Hồng ong ong rối loạn, nhịn không được mở miệng hỏi: “Thế tại sao hôm đó anh nói cái gì quy tắc ngầm…?”

    Đoàn Hàn Chi bật cười, vỗ vỗ mặt Vệ Hồng, ngón tay mang theo mùi thuốc thản nhiên xộc thẳng vào mũi, “Cậu thật là ngốc quá, cho dù ngày hôm đó cậu thật sự từ chối, tôi vẫn giao vai nam chính cho cậu. Tôi làm thế chỉ vì tôi có điểm thích cậu đôi chút mà thôi.”

    Thấy những cảnh ở quán bar đêm nay Vệ Hồng đều mặt không đổi sắc, nhưng lúc này đột nhiên đỏ bừng cả mặt lẫn cổ.

    Đoàn Hàn Chi xoay người đi, “Tôi mệt rồi. Cậu ra ngoài đi, tôi muốn ngủ.”

    Vệ Hồng đi được hai bước, bỗng dưng quay đầu, ấp a ấp úng hỏi: “Đạo diễn Đoàn, anh trước kia… làm sao nổi tiếng?”

    Đoàn Hàn Chi nằm nghiêng trên giường, im lặng khá lâu mới thản nhiên lên tiếng: “Có người nâng đỡ tôi.”

    “Tại sao…”

    “Cậu suy nghĩ quá nhiều đấy.” Khẩu khí Đoàn Hàn Chi thay đổi, phi thường không kiên nhẫn: “Chỉ là bạn bè trước kia thôi, trong ngành giải trí điều quan trọng là phải có nhiều mối quan hệ tốt, giao du rộng rãi. Đừng nghĩ tất cả đều là quy tắc ngầm, bên ngoài vẫn còn nhiều thứ khác.”

    Vệ Hồng yên lặng đóng cửa phòng, mờ mịt đứng trên hành lang khách sạn. Đoàn Hàn Chi ngủ rồi, hắn nên đi đâu đây?

    Về nhà? Ở nhà có thể thoải thoải mái mái ngủ mấy ngày, dù sao hai ngày tới Đoàn Hàn Chi hẳn là không có tinh thần quay phim, càng không có khả năng gọi hắn ra lăn qua lăn lại.

    Nhớ đến xe của hắn còn đang sửa, hiện tại cũng chẳng có phương tiện để về, Vệ Hồng nghĩ hay là tùy tiện thuê căn phòng kế bên ngủ một đêm, ngày mai hẵng xem thử Đoàn Hàn Chi có phân phó gì hắn không. Nhưng hắn không muốn di chuyển, tinh thần vừa phấn khích kì lạ vừa mệt mỏi. Câu Đoàn Hàn Chi vừa nói với hắn hôm nay, ‘Tôi có điểm thích cậu đôi chút’ không ngừng lặp lại rồi lặp lại, cuối cùng vẫn nhịn không được lặp lại trong đầu.

    Vệ Hồng tựa lưng vào tường, ở trước cửa phòng Đoàn Hàn Chi chậm rãi ngồi xuống, đầu chôn trong đầu gối.

    Phân nửa tầng lầu ba rất ít khách thuê, đây lại là căn phòng được Đoàn Hàn Chi thuê dài hạn, chẳng có mấy nhân viên tạp vụ lui tới. Vệ Hồng liền tiếp tục duy trì thế này từ từ chìm vào giấc ngủ, đến khi mơ hồ tỉnh lại, cảm giác như mới trải qua giấc mộng dài, hắn thế nhưng vẫn ngồi trước cửa phòng Đoàn Hàn Chi, không hề nhúc nhích.

    Hắn lấy điện thoại ra nhìn xem mấy giờ, không ngờ vừa mở máy, chuông đã kêu vang inh ỏi. Là đoàn phim gọi.

    “Alo?”

    “Vệ Hồng phải không?” Phó đạo diễn Ngụy Lâm ở đầu dây bên kia lòng như lửa đốt rít gào: “Đạo diễn Đoàn tại sao không nghe máy? Hứa Nhạn đâu? Chẳng phải tối qua cậu đi theo hai người họ?”

    Nếu Ngụy Lâm bình tĩnh hơn một chút sẽ phát hiện câu hỏi của mình có bao nhiêu kỳ quái — làm gì có chuyện hai nam một nữ ở cùng nhau cả đêm, bộ làm sandwich à?

    Vệ Hồng nói: “Có lẽ đạo diễn Đoàn say quá nên không nghe chuông điện thoại reo, còn Hứa Nhạn… tôi không ở cùng cô ấy.” Nàng tám phần là đi cùng người tên Thạch ca rồi, nhưng mấy lời này thật không thích hợp nói thẳng với Ngụy Lâm.

    Ngụy Lâm ở đầu dây bên kia nói: “Mau chóng bảo đạo diễn Đoàn nghe điện thoại, mau lên mau lên. Xảy ra chuyện rồi, bên công ty đại diện của ảnh hậu Uất Trân vừa mua lại hợp đồng, cho nên chúng ta đã thành bên đầu tư thứ ba, còn bên đầu tư chính muốn Uất Trân được nhận vai nữ chính thứ hai. Tại sao quay bộ phim này khó khăn đến thế chứ? Đầu tiên là phải đổi nam chính thứ nhất, hiện tại còn sắp đổi nữ chính thứ hai. Mau lên, mau bảo đạo diễn Đoàn nghe điện thoại.”

    Đoàn Hàn Chi chưa bao giờ phát khùng thế này. Ít nhất Ngụy Lâm từng hợp tác với y nhiều năm cũng chưa thấy y tức giận được như thế.

    ‘Ầm!’ một tiếng đóng cửa xe, y xông thẳng vào đại sảnh công ty chế tác, Vệ Hồng cùng Ngụy Lâm hai người một trái một phải theo sau. Phó tổng công ty đã ở sẵn trước cửa đợi Đoàn Hàn Chi, vừa thấy y liền cười nói: “Đạo diễn Đoàn…”

    Đoàn Hàn Chi đeo kính râm, mặt lạnh như nước nói: “Kêu lão tổng của các người ra đây.”

    Phó tổng lau mồ hôi: “Lão bản đang ở trên lầu đợi ngài. Ai da, đợi một chút đạo diễn Đoàn, đợi một chút đi, công ty chúng tôi thật sự có nỗi khổ tâm mà, ngài hãy nghe tôi nói, ngài hãy nghe tôi nói a…”

    Vệ sĩ bộ đội đặc chủng Hoa Cường mặt không đổi sắc gạt phó tổng sang một bên. Đoàn Hàn Chi cũng chẳng thèm quay đầu nhìn lại, lập tức chạy lên lầu.

    Quanh cầu thang đã có rất nhiều phóng viên đến săn tin, vừa thấy mặt Đoàn Hàn Chi lập tức ập đến như thủy triều cuồn cuộn sóng, súng dài pháo ngắn chiếu sáng rạng rỡ: “Đạo diễn Đoàn! Đạo diễn Đoàn, đối với chuyện lần này công ty chế tác tự tiện chuyển quyền đầu tư cho người khác, ngài có ý kiến gì không? Ngài có dự định theo chỉ thị của ông chủ mới bắt đầu hợp tác với ảnh hậu Uất Trân không?”

    “Đạo diễn Đoàn, lần đầu tiên hợp tác với Uất Trân, ngài có gì muốn nói?”

    “Công ty đại diện của Uất Trân trên danh nghĩa thuộc sản nghiệp của tập đoàn giải trí Quan gia, nói cách khác quyền đầu tư bộ phim mới của ngài ‘Tử đấu’ đã rơi vào tay Quan gia. Trước kia ngài chưa từng hợp tác với Quan gia đúng không? Hiện tại ngài cảm thấy thế nào? Có cách nhìn thế nào?”

    Cũng có kẻ liều mạng đem microphone dí vào miệng phó tổng công ty chế tác: “Phim của Đoàn Hàn Chi cho tới bây giờ đều vô cùng ăn khách, nhưng công ty chế tác của ngài lại đem hợp đồng nhường cho tập đoàn giải trí Quan thị, có phải phía bên kia ra giá trên trời? Ai cùng các vị thương thảo? Quan Phong, hay Quan Duệ?”

    Đám phóng viên chen nhau như cá mòi, nhất thời không ai nhúc nhích được. Một phóng viên đại khái rơi vào tình trạng kích động, trực tiếp chỉa microphone đến trước mặt Đoàn Hàn Chi. Đoàn Hàn Chi vung tay gạt mạnh ra, ngữ khí khó chịu nói: “Tránh ra! Chụp cái gì mà chụp!”

    “Đạo diễn Đoàn, ngài tiết lộ chút thông tin đi!” Đạo diễn Đoàn không có gì nói với mọi người sao?” …

    “Tôi không có gì để nói với các người, cút!”

    Vô số bút ghi âm đồng thời ghi lại mấy câu này, sau đó đều nghiễm nhiên trở thành tiêu đề lớn nhất trên mấy tờ báo giải trí: Quan thị trở thành ông chủ mới, Uất Trân chạm tay đến cành oliu, Đoàn Hàn Chi đánh giá: Cút!

    Không biết bao nhiêu người hâm mộ xúm vào bình luận ý nghĩa sâu xa của chữ “Cút!”, hàng trăm diễn đàn lớn nhỏ được lập ra trên mạng, nhất thời náo nhiệt vô cùng. Người hâm mộ của Uất Trân mắng Đoàn Hàn Chi: Quan trị là công ty giải trí lớn nhất cả nước, Uất Trân lại là ảnh hậu danh tiếng ngút trời, bất luận ngoại hình hay khí chất đều thừa sức được chọn vào vai nữ chính trong bất cứ bộ phim Hoa ngữ nào, kết quả người ta không ngại hạ thấp thân phận cao quý, chấp nhận vai nữ chính thứ hai, ngươi còn không biết điều? Được rồi, xem như ngươi thật sự muốn cự tuyệt đi, nhưng ngươi không thể nói năng cho dễ nghe hơn một chút ư? Uất Trân của chúng ta hoa quý ung dung, vừa có thân phận vừa có thực lực, vĩnh viễn ưu nhã đoan trang, mỹ diễm tuyệt luân, ngươi không cảm thấy từ “Cút!” kia đã làm vấy bẩn danh hiệu nữ thần phim Hoa ngữ của nàng?

    Còn anti-fan của Uất Trân lại vui sướng khi người gặp họa, phát biểu ý kiến trên diễn đàn: Quả nhiên ả đàn bà được phong hiệu nữ thần con mắt mọc trên đỉnh đầu, xem đi, té lộn cổ rồi. Vai nữ chính thứ hai cô có thắp nhang cầu xin cũng không tới lượt, đạo diễn Đoàn đỉnh đỉnh đại danh căn bản không để nữ thần của các người vào mắt.

    Đoàn Hàn Chi là dạng đạo diễn lạnh lùng, lâu lâu xuất hiện một lần đều đeo kính râm toàn tập, nhưng thật kì lạ vì y cũng có người hâm mộ. Tuy số lượng không nhiều, nhưng sức chiến đấu lấy một chọi mười tuyệt không thể khinh thường, phân bố ra khắp các diễn đàn lớn nhỏ dùng chiến thuật đánh du kích, hơn nữa đại đa số là những bình luận kỳ quái, kiểu như: “Uất nữ thần quả thật không có mắt, toàn bộ đoàn phim ‘Tử đấu’ đều là hậu cung của lão Đoàn. Đại thái giám bên cạnh là Ngụy Lâm, cúc cung tận tụy bao nhiêu năm không cầu danh phận chỉ cầu tình yêu. Hoàng hậu đức cao vọng trọng, mẫu nghi thiên hạ là Trương Hi, quý phi quyến rũ mê hoặc lòng người là Hứa Nhạn. Gần đây nhất còn có trung khuyển ngây thơ họ Vệ làm tân sủng. Kiếm đâu ra chỗ chứa Uất nữ thần?”

    “Lão Đoàn nữ vương, thật sự là nữ vương! Khi y đá bay Đàm Diệc Vi ta đã cảm thấy y là nữ vương rồi, Uất Trân chỉ là hạng ruồi muỗi, không bằng một cái móng tay của y.”

    “Lão Đoàn chọn diễn viên là phải xem công phu trên giường a, Uất nữ thần nhất định công phu trên giường không tốt, khó trách tại sao nhiều năm như vậy vẫn không kết hôn, người nam nhân nào nguyện ý cưới ‘nữ thần’ chớ?”

    “Uất nữ thần dù công phu trên giường tốt đến mấy thì vẫn không có tiểu dưa chuột, làm sao công được tiểu cúc hoa xinh đẹp động lòng người của Đoàn nữ vương?”

    Theo sau là mấy trăm câu bình luận như “Tán thành”, “Đây là chân tướng”, “Hoàn toàn sáng tỏ” đầy quỷ dị khiến người ta xem không hiểu, nhất thời tạo thành kỳ quan.

    Bất quá, những phát ngôn kỳ quái này đều là chuyện tương lai của một số ít người, vào lúc cao trào nhất cũng chỉ được nhắc qua trên phương tiện truyền thông một lần, không tạo thành trào lưu cuồng nhiệt.

    Còn ngay lúc này, phó tổng công ty chế tác đang hết đường xoay xở, lão tổng rốt cuộc đành vội vã chui ra khỏi văn phòng, liều mạng chen vào giữa đám người, hoàn toàn không để ý đến hình tượng mà lau mồ hôi: “Lão Đoàn a, chúng ta vào trong nói chuyện, vào trong nói chuyện nhé! Ai da, các vị anh em phóng viên xin nhường đường, nhường đường đi! Lần sau chúng tôi sẽ mở họp báo tuyên bố đầy đủ thông tin. Mọi người, xin hãy nhường đường một chút!”

    Các vị anh em phóng viên càng thêm xúc động thâm tình: “Kêu gào gì hả? Ông là ai?”

    “Đây là ai thế? Có liên quan gì đến Đoàn Hàn Chi?”

    “Không biết, chắc nhân viên công ty vệ sinh chạy lộn chỗ. Không thấy người ta đang bận sao?”

    Nhà đầu tư ôm đầu, hết sức khó khăn mở ra một con đường máu, liều mạng nắm tay Đoàn Hàn Chi: “Lão Đoàn a, tôi có nỗi khổ trong lòng a. Quan gia muốn mua quyền đầu tư, chúng tôi đâu có cách nào cự tuyệt? Công ty chúng tôi nếu có tiền nhất định sẽ đầu tư cho phim của ngài, dù không ăn không uống cũng phải đầu tư! Nhưng mà… một lời khó nói hết, chúng ta vào trong nói chuyện nhé? Tôi mời ngài dùng bữa được không?”

    Đoàn Hàn Chi lạnh lùng rút tay ra, nói câu thứ hai khiến tập thể phóng viên như được tiêm thuốc kích thích: “Đội hình diễn viên như bây giờ là tốt lắm rồi. Phim của tôi không cần Uất Trân. Bộ phim này có nàng không có tôi, có tôi không có nàng.”

    “Lão Đoàn…” Nhà đầu tư gấp đến nỗi cứng đờ người.

    Đột nhiên ở ngay phía sau, một nữ nhân từ đại sảnh chậm rãi bước lên cầu thang, toàn thân mặc váy dài chấm đất màu trắng, dung mạo xinh đẹp nụ cười cao quý, thanh âm ôn hòa dịu nhẹ: “…Đạo diễn Đoàn, tính cách của ngài quả nhiên mãnh liệt như trong truyền thuyết. Mọi chuyện tôi đều nghe theo sự sắp xếp của công ty đại diện, nhất định không vì phải diễn vai nữ chính thứ hai mà có hành động lười biếng tiêu cực, xin ngài cứ yên tâm chọn tôi.”

    Đám phóng viên ngẩng đầu, kinh hỉ la to: “Uất Trân!” “Nhân vật chính đến đủ cả rồi!” “Nhiếp ảnh gia, nhiếp ảnh gia!”

    Uất Trân đi thẳng đến chỗ Đoàn Hàn Chi, khuôn mặt thành khẩn nhã nhặn khiến người ta vừa nhìn liền nảy sinh thiện cảm: “Cùng ngài hợp tác, tôi thật sự mười phần vinh hạnh. Xin ngài đừng vì chuyện của tôi mà sốt ruột nổi nóng… Ngài đang làm mấy anh em phóng viên khó xử đấy.”

    Chương 7: Đính hôn

    Làm phóng viên điều cơ bản nhất là gì? — Nắm bắt tin tức.

    Đúng, bọn họ cần hiểu được cái gì nên nói cái gì không nên nói, hiểu được cách khai thác nhược điểm của người khác, hiểu được làm sao phòng thân giữ mình, còn hiểu được làm sao tạo mối giao hảo tốt cùng đồng nghiệp, xưng anh gọi em. Nhưng quan trọng nhất, chính là phải nắm bắt tin tức, nếu không sẽ mất đi ý nghĩa cơ bản nhất của phóng viên.

    Trong phút chốc, tất cả đèn máy ảnh đồng loạt chớp lên, rực sáng chiếu thẳng vào nam nữ nhân vật chính — Đoàn Hàn Chi mặt không thay đổi cùng Uất Trân mỉm cười dịu dàng.

    Uất Trân thân thiết cười nói với phóng viên: “Kỳ thật, sáng nay tôi đã trao đổi với đại diện công ty, cách nghĩ của đạo diễn Đoàn tôi hiểu rất rõ. Chuyện này là do mọi người hiểu sai ý nên tạo thành hiểu lầm. Đạo diễn Đoàn không phải không muốn hợp tác với tôi, mà là sợ tôi không cách nào diễn vai nữ chính thứ hai.”

    Phóng viên ở vòng ngoài đưa microphone vào: “Tại sao vừa rồi đạo diễn Đoàn nói có cô không có y, có y không có cô?”

    “Những người tính tình cởi mở sẽ nói năng thẳng thắn, nhưng có khi thẳng thắn quá sẽ dễ gây ra hiểu lầm. Đạo diễn Đoàn là nói trong kịch bản cũ có y không có tôi, có tôi không có y, chứ không nói kịch bản sau cũng giống vậy.”

    “Vậy đầu đuôi chuyện này là sao?”

    “Thật ra, đạo diễn Đoàn sợ tôi thích hợp với vai nữ chính thứ nhất hơn, nếu diễn vai nữ chính thứ hai sẽ có lúc xử sự tiêu cực lười biếng, hơn nữa còn sợ tôi bị đại diện công ty ép buộc nhận vai này.” Uất Trân vô cùng thân thiết vỗ vai Đoàn Hàn Chi, “Đạo diễn Đoàn đúng là lo lắng quá nhiều, tuy tôi đột ngột nhận vai nhưng cũng là do cấp trên công ty trực tiếp phân phó, về mọi mặt đều thỏa thuận hợp tình hợp lý.”

    Phóng viên lập tức truy hỏi: “Cấp trên công ty? Là anh em Quan gia tự mình ra mặt đàm phàn?”

    “Vâng, đúng là như vậy.” Uất Trân che miệng cười, còn chớp chớp đôi mắt được phác họa tinh xảo, “Bất quá nếu phải quan tâm chuyện này, chi bằng quan tâm chuyện tôi nhận vai nữ chính thứ hai. Khi tôi biết mình được nhận vai, tôi vô cùng hưng phấn. Tôi vẫn luôn muốn hợp tác cùng đạo diễn Đoàn, đáng tiếc nếu không phải bận đóng phim thì bận ra nước ngoài tuyên truyền, mãi không cách nào đạt thành tâm nguyện. Nay ông trời thương xót, trước khi tôi giải nghệ kết hôn lại có cơ hội hợp tác cùng đạo diễn Đoàn…”

    Lời còn chưa dứt chung quanh đã nổi lên một trận ồn ào hỗn loạn, cơ hồ mỗi người đều khản giọng gầm rú: “Sao? Kết hôn?” “Vừa rồi mới nói kết hôn hả?” “Tin tức lớn! Mau đăng thành tiêu đề nóng! Mau lên!”

    Tiếng máy ảnh vang lên liên tục, ánh đèn huỳnh quang chói lòa khiến người ta không cách nào mở mắt ra nổi. Trong vòng vây, Uất Trân mỉm cười vô cùng hạnh phúc, gương mặt ửng hồng: “Tôi nghĩ tin tức này vẫn là do chồng sắp cưới của tôi công bố thì tốt hơn. Tôi với anh ấy yêu nhau nhiều năm, cảm tình sâu đậm như người thân, cả hai đều nhìn nhận đối phương là người duy nhất trong kiếp này của mình. Anh ấy thật lòng yêu tôi, thường xuyên nói có thể gặp tôi là điều may mắn nhất cuộc đời anh ấy…”

    Bỗng nhiên, có tiếng xôn xao từ phía sau truyền đến. Đám phóng viên quay đầu lại, chỉ thấy ngoài cửa lớn có rất nhiều vệ sĩ xuất hiện, vây quanh một nam nhân anh tuấn, khí thế hiên ngang, ước chừng khoảng ba mươi tuổi.

    Thấy đoàn người tiến đến gần, một phóng viên có trí nhớ tốt vỗ đầu: “Đây không phải là tam thiếu gia Quan gia, Quan Tĩnh Trác sao? Quan Tĩnh Trác về nước rồi!”

    Anh em Quan gia ít khi xuất hiện, tuy Quan Tĩnh Trác cũng có cổ phần ở công ty nhưng không bao giờ tham dự chuyện quản lý mọi hoạt động. Thời gian này rộ lên tin đồn đại tiểu thư Quan Duệ, người nắm quyền ở Quan gia muốn trực tiếp chăm sóc con mình nên quyết định nhường lại quyền quản lý, chắc hẳn đây là lý do Quan Tĩnh Trác giấu mặt nhiều năm phải lộ diện.

    Đám phóng viên lập tức tránh đường, Quan Tĩnh Trác thản nhiên mỉm cười tiến vào giữa vòng vây, dưới ánh mắt hạnh phúc của Uất Trân nắm lấy tay nàng.

    Tiếng máy ảnh cùng tiếng người sôi sục xung quanh như muốn chọc thủng nóc nhà: “Là Quan Tĩnh Trác! Hôn ước của Uất Trân cùng tam thiếu gia Quan gia có liên quan ư?”

    Quan Tĩnh Trác đưa tay lên, ra hiệu cho mọi người yên lặng. Hàng loạt câu hỏi lung tung khó khăn lắm mới nén xuống, thế nhưng tiếng máy ảnh cùng ánh đèn chớp vẫn khiến người ta chóng mặt.

    “Hôm nay tôi muốn tuyên bố cùng mọi người ba chuyện.”

    Cơ hồ ngay lập tức, toàn bộ âm thanh đều biến mất, tất cả mọi người nín thở, cổ vươn dài ra nghe ngóng.

    Quan Tĩnh Trác cười nhẹ: “Chuyện thứ nhất, ngày hôm qua tôi mới chính thức tiếp nhận chức tổng tài tập đoàn giải trí Quan thị. Còn chị tôi Quan Duệ vì thân thể không khỏe nên rút lui một thời gian, dự tính cuối năm sẽ quay lại nhậm chức.”

    ‘Ầm!’ một tiếng, thanh âm gọi điện thoại điều tra tin tức lan tỏa khắp nơi. Một phóng viên lớn gan trực tiếp hỏi: “Nhân sự cấp cao có thay đổi không?”

    “Sắp tới sẽ có thông báo điều chỉnh.”

    “Vì sao Quan Phong không nhậm chức?”

    “Anh ấy vẫn là ông chủ phía sau bức màn.”

    “Vì sao mấy anh em khác của Quan gia không xuất hiện?”

    “Ha ha, bọn họ còn nhỏ mà!”

    Đám phóng viên gọi điện điều tra tin tức xong tiếp tục vươn dài cổ, ai nấy đều lăm le cây bút trong tay, chuẩn bị miêu tả sinh động tin tức thứ hai.

    “Chuyện kế tiếp…” Quan Tĩnh Trác dừng một chút, mỉm cười nhìn Uất Trân, “Chính là tôi dự định tháng sau sẽ cùng Uất Trân cử hành lễ đính hôn.”

    Đèn chớp máy ảnh lại lóe lên, tiếng chúc mừng không dứt bên tai, hơn mười phút vẫn không có dấu hiệu lắng xuống. Lâu nay, Uất Trân luôn cư xử thân thiện với phóng viên, mà lần này kết hôn còn là ảnh hậu gả vào hào môn, gần như tất cả phóng viên ở đây đều chúc mừng nàng.

    Khó khăn lắm tiếng ồn ào mới giảm bớt, Quan Tĩnh Trác cất cao giọng nói: “Bây giờ là chuyện cuối cùng.”

    Anh ta dừng lại, xoay người, nhìn người đang đứng đằng sau cách xa mấy bước.
    –Đoàn Hàn Chi.

    Quan Tĩnh Trác chậm rãi mỉm cười. Nụ cười này không giống nụ cười với phóng viên khi nãy, càng không giống nụ cười lúc nhìn Uất Trân. Nếu nói biểu tình của anh ta là mỉm cười, chi bằng nói là một thứ khiến người ta cảm thấy hết sức kỳ quái, hết sức khó hình dung, nét mặt đầy ẩn ý sâu xa.

    “Tôi mua quyền đầu tư bộ phim ‘Tử đấu’, chính là hy vọng đạo diễn Đoàn cùng Uất Trân hợp tác, tạo ra tác phẩm kinh điển cả đời khó quên. Tôi rất thích xem phim của đạo diễn Đoàn, nhiều năm như vậy rồi tôi không hề bỏ sót phim nào, mỗi một bộ phim tôi đều cất giữ kỹ lưỡng. Hiện tại rốt cuộc có thể hợp tác với đạo diễn Đoàn, tôi cảm thấy phi thường kích động.”

    Quan Tĩnh Trác vươn tay ra, trước cặp mắt của bao nhiêu người, gắt gao nắm chặt tay Đoàn Hàn Chi.

    Bất luận nhìn theo kiểu nào, đây đều là cách bắt tay vô cùng nhiệt tình, vô cùng có thành ý.

    “Bao nhiêu năm qua, tôi luôn mong đợi ngày này, hiện tại giấc mộng rốt cuộc trở thành sự thật.” Quan Tĩnh Trác nhìn chăm chú gương mặt Đoàn Hàn Chi, nụ cười gắn chặt trên môi: “Tôi gần như… sắp sửa không chờ được nữa.”

    Đoàn Hàn Chi mặt không chút thay đổi nhìn Quan Tĩnh Trác. Sau một lúc lâu, y mới rút trong túi quần ra chiếc khăn tay mới tinh, lau sạch từng ngón một.

    Hoàn hảo ném chiếc khăn vào thùng rác nơi góc cầu thang, y phủi phủi tay, xoay người rời đi.

    *****

    Uất nữ thần đột nhiên gia nhập đoàn phim ‘Tử đấu’, ý nghĩa chính là nữ diên viên thứ hai lúc đầu sẽ bị đá bay. Nữ diễn viên thứ hai ấy vốn do Đoàn Hàn Chi ký hợp đồng, bên đối tác không có trách nhiệm với nàng, càng không cần bàn bạc tìm con đường lui cho nàng.

    Đoàn Hàn Chi không phải ký hợp đồng với nàng vì quy tắc ngầm, mà là tiểu cô nương tên Sa Tuyền kia quả thật có linh khí. Lúc thử vai, kêu nàng diễn một nữ nhân điên cuồng ghen tuông quen thói, nàng liền khiến bản thân tóc tai bù xù, mỗi lần rít gào đều cuồng dại đến khản cả giọng, cổ họng cũng mất tiếng luôn. Đoàn Hàn Chi thích người chuyên nghiệp, tiểu cô nương vừa xinh đẹp vừa chuyên nghiệp y càng thích hơn. Tuy không cần dùng tới quy tắc ngầm, nhưng ai nấy đều nhìn ra được, y có ý lăng-xê nàng.

    Tin tức Uất Trân dành vai diễn của nàng chỉ sau một ngày đã lan khắp đoàn phim. Giữa trưa, lúc mọi người nghỉ ngơi dùng bữa, Uất Trân cùng Quan Tĩnh Trác đến phim trường tham quan. Uất Trân bước đến gần Đoàn Hàn Chi, chuyên nghiệp nở nụ cười thân thiện hòa nhã: “Đạo diễn Đoàn, tôi đến báo danh.”

    Tiểu cô nương xinh đẹp Sa Tuyền ngồi cạnh Đoàn Hàn Chi, khó chịu cúi đầu ăn cơm hộp. Uất Trân nhìn thấy nàng nhưng là nhìn bằng khóe mắt, tuy mỉm cười nhưng căn bản xem như nàng không hề tồn tại.

    Đoàn Hàn Chi ngồi trên một tảng đá lớn trong hoa viên, mặc áo thun đen cổ chữ V khoét sâu, quần bò màu đen, cũng đang ăn cơm hộp, khi ngẩng đầu lên liền lộ ra cần cổ trắng nõn trong suốt, “À, đến rồi hả?”

    Ngữ khí nói chuyện của y hết sức thản nhiên, giống như đang tiếp chuyện với nhân viên đưa nước trong đoàn phim. Về phần Quan Tĩnh Trác đứng sau Uất Trân thì trực tiếp bị y xem như người tàng hình.

    Toàn bộ nhân viên trong đoàn phim đều lo lắng nhìn về phía bọn họ, vài nhân vật nhỏ ngồi gần lập tức vụng trộm ôm cà-men rời đi, sợ bị khói lửa chiến tranh lan đến.

    Uất Trân đứng một lát, thấy Đoàn Hàn Chi không hề có ý mời nàng ngồi xuống thì hơi xấu hổ, bất quá vẫn cười hỏi: “Đạo diễn Đoàn, sao lại đi ăn thứ này? Không phải báo chí thường nói dạ dày của ngài không tốt ư? Trung tâm thành phố mới khai trương một quán cháo, nghe nói ăn rất ngon. Tôi mời ngài một bữa xem như lễ vật ra mắt, thế nào?”

    Đoàn Hàn Chi liếc nàng một cái, tỉnh rụi vẫy vẫy tay, Vệ Hồng lập tức chạy tới, đem mấy miếng cá trong hộp cơm của y cho vào hộp cơm của mình, sau đó trộn đều lên rồi trả hộp cơm lại cho y. Một loạt động tác trôi chảy lưu loát không gì sánh kịp, toàn bộ thời gian không mất hơn nửa phút. Đoàn Hàn Chi chậm rãi ăn nốt miếng cá cuối cùng, kế tiếp chùi miệng, đem hộp cơm ném vào thùng rác.

    Ý tứ vô cùng rõ ràng, tôi đã ăn no rồi, cám ơn.

    Nét mặt Uất Trân khó nén được giận, còn Quan Tĩnh Trác chỉ thản nhiên nhìn Vệ Hồng, sóng mắt lưu chuyển.

    “Sa Tuyền.” Đoàn Hàn Chi gọi.

    Sa Tuyền đứng dậy: “Đạo diễn.”

    “Nói với Uất Trân một chút về vai diễn đi.” Đoàn Hàn Chi ôn hòa nhã nhặn nói: “Cô diễn vai này rất xuất sắc, thể hiện cũng rất có chiều sâu, có thể giúp được Uất Trân đấy. Tôi không muốn chút nữa ghi hình bị lãng phí phim vô ích.”

    “…” Sắc mặt Uất Trân rốt cuộc biến đổi: “Cám ơn anh, đạo diễn Đoàn. Bất quá, tôi không cần tiểu cô nương giúp tôi diễn xuất. Tôi đã xem qua kịch bản rồi.”

    “Vậy cô xem hiểu hết chứ?”

    “Tôi sao có khả năng xem không hiểu?”

    “Thế, cô cùng nam diễn viên chính thứ nhất diễn thử một đoạn nào.”

    Trong phân cảnh này, nữ diễn viên thứ hai là kẻ thù trong công việc của thủ trưởng, không ngừng theo đuổi vị thủ trưởng độc thân. Đồng thời, nàng ngấm ngầm phát hiện thủ trưởng và nam diễn viên chính có tình cảm đồng tính ái muội. Nữ diễn viên thứ hai vừa thương tâm vừa ghen tỵ, vào một dịp gặp mặt công tác đã xảy ra xô xát với nam diễn viên chính, từ một người phụ nữ bản lĩnh tao nhã hóa thân thành người đàn bà chanh chua, có thể khảo nghiệm khả năng diễn xuất tối đa.

    Đoàn Hàn Chi khoanh tay ngồi ngoài sân, Sa Tuyền cũng khoanh tay ngồi cạnh y, máy quay hướng về nam diễn viên chính đang diễn trong sân: “Hoàng tiểu thư, cô nhất định đã hiểu lầm, tôi…”

    “Có gì để giải thích hả? Cậu không thấy phản cảm chút nào với tình cảm ái muội của các người, thậm chí còn thích thú. Cậu cho là cậu có thể che giấu ánh mắt một người phụ nữ sao? Giám đốc là một nam nhân vĩ đại, khôi ngô vui vẻ, nho nhã lễ độ, làm sao lại bị loại người đồng tính luyến ái ghê tởm như cậu dây dưa?”

    Sắc mặt nam diễn viên chính liên tục thay đổi, cuối cùng cười lạnh: “Tôi có dây dưa với y hay không là chuyện giữa tôi với y. Tiểu thư, hình như không hề liên quan đến cô?”

    Nữ diễn viên thứ hai duỗi thẳng cổ, khàn giọng thét lên: “Sao lại không liên quan? Tôi yêu anh ấy!”

    “Cô yêu hay không mặc kệ cô.” Nam diễn viên chính lãnh đạm nhìn nàng chăm chú, “Nhưng tình yêu của cô, không có chút liên quan nào đến y hết.”

    Phó đạo diễn Ngụy Lâm hô to: “Cắt!”

    Uất Trân lập tức chạy khỏi phim trường, lấy trong túi xách ra chiếc gương nhỏ trang điểm lại gương mặt, đồng thời liên tục sửa sang mái tóc, tựa hồ như nàng cảm thấy biểu hiện kịch liệt vừa rồi của nữ diễn viên thứ hai đã tổn hại hình tượng ngọc nữ của nàng.

    Trang điểm xong xuôi, nàng mới rụt rè quay đầu lại hỏi Đoàn Hàn Chi: “Vừa rồi tôi diễn thế nào?”

    Ngụy Lâm xấu hổ khụ một tiếng, quay mặt sang hướng khác.

    Đoàn Hàn Chi ở kế bên nhưng không hề nhìn đến cảnh quay vừa rồi. Y chỉ ngồi trên tảng đá, nghiêng đầu nói chuyện với Sa Tuyền. Không biết đang nói chuyện gì buồn cười, hai người ôm bụng cười lăn lộn, Đoàn Hàn Chi thậm chí còn khoa tay múa chân minh họa, khiến Sa Tuyền cười đến ngửa tới ngửa lui.

    Bàn tay Đoàn Hàn Chi rất đẹp, ngón tay thon dài tinh tế, móng tay hình bầu dục cân xứng, khớp xương như ngọc như ngà. Y rất ít khi cười như vậy, hay phải nói kiểu cười này căn bản không phải biểu tình thông thường của y. Tuy nhiên, không thể phủ nhận y lúc này nhìn qua thực chói mắt, con ngươi rạng rỡ lấp lánh không gì sánh kịp.

    Trợ lý thì thào: “…Xem ra đạo diễn Đoàn quả thật không mong đợi diễn viên này.”

    “Đâu chỉ không mong đợi, mà là thống hận thấu xương a.”

    Uất Trân hình như cũng nhận ra điều này, nhưng nàng không dễ dàng chịu thua, cũng không có chút dấu hiệu yếu đuối nào. Lâu nay luôn được mọi người nâng như nâng trứng, nàng chỉ biết ưỡn ngực ứng chiến, bởi vì nàng nắm chắc phần thắng, tựa như nữ chiến binh không gì cản nổi, đem hết thảy mọi thứ vướng chân phá hủy sạch sẽ, đem hết thảy những kẻ đối địch nàng dẫm nát dưới chân.

    “Đạo diễn Đoàn!” Uất Trân kiêu ngạo ưỡn ngực lên, “Cảnh này tôi diễn tốt chứ? Hẳn là chỉ một lần liền thuận lợi thông qua đúng không?”

    Đoàn Hàn Chi chậm rãi quay đầu, giống như vừa mới nhận ra nàng kêu mình: “Cái gì? …Ờ, cảnh này ấy hả, vừa rồi quay tới đâu nhỉ?”

    Uất Trân ngẩng đầu tiêu sái bước đến trước mặt Đoàn Hàn Chi, lạnh lùng nói: “Tôi cảm thấy vừa rồi ngài căn bản không hề liếc mắt nhìn.”

    “Tôi không cần nhìn.” Đoàn Hàn Chi phớt lờ nàng, dài giọng hô: “Vệ Hồng!”

    Vệ Hồng lập tức xuất hiện đầy trung thành và tận tâm.

    “Vừa nãy diễn với Uất Trân, cảm giác thế nào?”

    Uất Trân cắn chặt răng, trên mặt lại không chút nào biểu hiện. Nàng biết người thanh niên cao to trước mắt là nam diễn viên chính mới do Đoàn Hàn Chi lăng-xê, không có kinh nghiệm, là một người thành thật. Lần trước Đoàn Hàn Chi bị đánh trước cửa quán bar, hắn đã xuất hiện bên cạnh nhưng lại bị giới truyền thông trực tiếp bỏ quên.

    Người mới thường hay bị khi dễ, nhất là người không có địa vị trong ngành giải trí lại dễ dàng bị nữ sắc chinh phục như tên tiểu tử còn chưa đủ lông đủ cánh kia, càng không bao giờ chủ động đắc tội với kẻ khác.

    Vệ Hồng nghiêm túc suy nghĩ, sau đó lắc đầu: “Cảm giác không được tốt lắm, là lạ, không nhập vai như Sa Tuyền.” Kế tiếp, hắn đại khái nghĩ đến vấn đề mặt mũi Uất Trân, liền mười phần mộc mạc mỉm cười: “Bất quá, đây nhất định là vấn đề giữa tôi với Sa Tuyền, do tôi chưa kịp thích ứng thôi, ảnh hậu đương nhiên phải diễn cực hay.”

    Đoàn Hàn Chi nghiêm túc gật gật đầu: “Cô nghe chưa, Vệ Hồng nói cực hay.”

    Như để xác nhận, Vệ Hồng không ngừng gật đầu: “Ân, cực hay.”

    “Chúng ta bắt đầu quay thôi.” Đoàn Hàn Chi hời hợt đứng lên, nắm kịch bản trong tay, “Mọi người, động tác nhanh lẹ lên, tranh thủ chiều nay quay xong toàn bộ phân cảnh của nữ diễn viên thứ hai, sau đó chúng ta có thể tập trung tinh lực, không bị quấy rầy quay những cảnh quan trọng còn lại.”

    Sắc mặt Uất Trân đột biến: “Đạo diễn Đoàn, ý anh là tôi cùng Tĩnh Trác đang làm phiền các người?”

    “…Nhân tiện cho biên kịch chút thời gian chỉnh sửa kịch bản. Sa Tuyền, cô về nhà phải chú ý học kỹ lời thoại mới, sau khi quay xong những phân cảnh của Uất Trân là tới lượt cô đấy.”

    “Tại sao cô ta còn có lời thoại?” Uất Trân chỉ thẳng vào mặt Sa Tuyền.

    Đoàn Hàn Chi chậm rãi đáp: “Bởi vì có nhân vật mới.”

    “Cái gì nhân vật mới? Sao tôi không biết?”

    “Là do tôi vừa mới quyết định, mười phút trước.”

    Lồng ngực Uất Trân phập phồng kịch liệt, rất lâu sau mới lộ ra nụ cười lễ độ mà chán ghét: “Đạo diễn Đoàn, ngài thật là… Che chở tiểu cô nương này như vậy… Bất quá cũng đúng thôi, tiểu cô nương bộ dạng thật tươi ngon mơn mởn, là gì của ngài thế? Vợ chưa cưới đúng không?”

    Quan Tĩnh Trác đứng cách xa mấy bước, hai tay đút trong túi quần, chăm chú nhìn không chớp mắt về phía bên này. Khi anh ta nghe Uất Trân hỏi “Vợ chưa cưới đúng không?” thì lập tức chuyển ánh mắt vào Sa Tuyền đứng bên cạnh Đoàn Hàn Chi. Gắt gao cắn chặt môi, miệng anh ta tạo thành một đường cong vừa nghiêm khắc vừa tàn nhẫn.

    Đoàn Hàn Chi khoát tay lên vai Sa Tuyền, động tác tế nhị nhưng vô cùng thân thiết: “Nói gì thế, tiểu cô nương nhà người ta sao có thể tự nhiên trở thành vợ chưa cưới của tôi được? Mọi người đều là bạn bè, bạn bè cả thôi. Tôi lăn lộn trong giới nghệ sĩ nhiều năm, bạn bè đâu phải chuyện hiếm.”

    Chương 8: Chiếc nhẫn bạch kim

    Bởi vì gấp rút quay cho xong những phân cảnh của Uất Trân, khi tan ca thì trời đã khuya. Vệ Hồng luôn luôn ở ngoài phim trường đợi Đoàn Hàn Chi, Hoa Cường đã về nhà thăm cha mẹ, trước khi đi liền trịnh trọng giao nhiệm vụ trông chừng Đoàn Hàn Chi lại cho Vệ Hồng.

    Đoàn Hàn Chi người này khi không có ai chú ý sẽ chạy đi hút thuốc uống rượu, hoặc cùng bạn bè đi hát karaoke thâu đêm suốt sáng, ngày hôm sau vì thế mà mất ngủ. Mỗi lần tan ca, Vệ Hồng sẽ trực tiếp đón y, có hôm cùng y ra ngoài dùng bữa, có hôm trực tiếp đưa y về, tận mắt nhìn y ngủ.

    Vừa bước ra khỏi phim trường, Đoàn Hàn Chi đã thấy Vệ Hồng ngồi trước cửa, lập tức hất hất cằm, ý bảo hắn ra ngoài khởi động xe chờ y. Trợ lý ở phía sau buồn bực nói: “Đạo diễn Đoàn, bộ phim này hình như không phải để lăng-xê nam diễn viên mới, mà là lăng-xê con cún bự nhà ngài?”

    “Nói hươu nói vượn, có loại cún nào vừa gặp mặt liền nhào tới tấn công răng cửa của chủ nhân không?”

    Trợ lý chú ý nhìn một chút, răng cửa của Đoàn Hàn Chi quả thật đã làm lại, nghe nói còn tính toán nếu lỡ không ổn liền trực tiếp nhổ ra trồng răng mới.

    Này là chơi kiểu gì a? Trợ lý phiền muộn suy đoán, bọn họ rốt cuộc thích thể loại nào mới chơi đến mức thành ra như vậy?

    “Phần của Uất Trân đại khái đã hoàn tất, mấy cảnh lặt vặt không tính, còn mấy cảnh đã quay cậu trở về xem đoạn nào có thể cắt bỏ thì cứ cắt thẳng tay, không cần để lại quá nhiều.”

    “Ý của ngài là, phân cảnh của Uất Trân càng ít càng tốt?”

    Đoàn Hàn Chi cười lạnh một tiếng, ý tứ châm chọc không cần che giấu: “Cũng không nhìn lại xem mặt mình đã già thành cái dạng gì rồi, nếp nhăn nơi khóe mắt có thể kẹp chết ruồi bọ, thế mà dám mặt dày giành vai diễn với tiểu cô nương. Cô ta nghĩ nhờ chút địa vị ấy mà có thể ra oai phủ đầu với tôi? Lão tử không xử đẹp cô ta mới lạ!”

    Y quả nhiên chán ghét Uất Trân đến chết! Quả nhiên là như thế! Trợ lý không ngừng gật đầu, liên tục phụ họa: “Hôm nay tôi cứ thấy cô ta kỳ quái thế nào ấy, thật sự không thể so sánh với lúc còn trẻ. Già rồi, thật sự là già rồi.”

    Đoàn Hàn Chi cười khẩy, thuận miệng nói: “Lúc cô ta còn trẻ cũng chẳng khá hơn đâu, dáng vẻ quê mùa lạc hậu. Có người giới thiệu cô ta làm quen với một gã nhà giàu mới nổi, tuy cô ta không cam lòng nhưng lại sợ bỏ mất cơ hội thì sau này tìm không được đại gia, cho nên về nhà lăn qua lộn lại cân nhắc cả đêm, hôm sau mới ủy ủy khuất khuất trả lời rằng đồng ý gặp mặt gã nhà giàu mới nổi kia một lần. Không ngờ gã nhà giàu mới nổi tiêu chuẩn quá cao, vừa nghe nhắc tên cô ta liền nói thẳng cô ta không đủ nổi tiếng, không muốn gặp cô ta… Chuyện này năm đó đã trở thành trò cười cho thiên hạ.”

    Trợ lý tò mò: “Đạo diễn Đoàn, trước kia hai người có giao tình?”

    Đoàn Hàn Chi đột ngột dừng lại, sau một lúc lâu mới thản nhiên nói: “Trong giới nghệ sĩ có ai tôi không biết, nhưng không thể nói là có giao tình với tất cả được.”

    Trợ lý càng thêm tò mò, đang định hỏi tiếp thì Vệ Hồng đã lái xe đến trước cửa, bóp còi hai tiếng.

    Đoàn Hàn Chi vì thế vội vã xoay người bỏ đi.

    “Lúc trưa chỉ ăn nửa hộp cơm, bây giờ hơn chín giờ rồi, hay là ra ngoài ăn rồi hẵng về nhà nhé?” Vệ Hồng vừa mở cửa xe vừa nói: “Quán cháo kia tôi cũng biết, tôi chở anh đi.”

    “Quán cháo nào?”

    “Chính là quán cháo Uất Trân nói với anh đó.”

    Đoàn Hàn Chi chán ghét khoát tay: “Đến quán cơm Tây lần trước.”

    Đoàn Hàn Chi là một người phi thường biết cách hưởng thụ. Cái gì quần áo cái gì nước hoa, cái gì mỹ thực cái gì âm nhạc, y so với bất kỳ ai khác đều rành rẽ hơn. Beefsteak nướng phải dùng loại thịt nào, mấy phần chính, thêm rau thơm hay nước sốt, y chú ý bắt bẻ từng chút một. Y thường đến quán cơm Tây ấy để dùng thực đơn đặc biệt chuẩn bị riêng cho y. Mỗi lần y tiến vào cửa, nhân viên phục vụ lập tức mỉm cười dẫn y đến chỗ ngồi quen thuộc.

    Đoàn Hàn Chi vừa gọi món khai vị, phía sau đột nhiên truyền đến thanh âm: “Ồ, đây không phải đạo diễn Đoàn sao?”

    Đoàn Hàn Chi cùng Vệ Hồng quay đầu lại, trước mắt chính là Uất Trân cùng chồng chưa cưới của nàng, Quan Tĩnh Trác.

    Thật sự là trùng hợp đến mức không thể trùng hợp hơn.

    “Tôi cũng vừa tan ca xong là chạy tới đây. Tĩnh Trác thấy tôi vất vả, muốn đền bù cho tôi. Xem ra chúng tôi cùng đạo diễn Đoàn thật sự rất có duyên.” Uất Trân tự nhiên kéo ghế ngồi xuống đối diện Đoàn Hàn Chi, trên gương mặt xinh đẹp lộ ra nụ cười rạng rỡ khiến người ta không cách nào cự tuyệt: “Tĩnh Trác, nếu đã trùng hợp như vậy, chúng ta ngồi ăn chung đi.”

    Sắc mặt Đoàn Hàn Chi trầm xuống, không nói không rằng. Thế nhưng Quan Tĩnh Trác cũng đi tới, kéo ghế ngồi đối diện với Đoàn Hàn Chi.

    Vệ Hồng khụ một tiếng. Tình cảnh này quá mức quỷ dị, rốt cuộc phải tình cờ đến mức nào mới có thể khiến bốn người chán ghét lẫn nhau ngồi chung bàn ăn cơm?
    “Quả nhiên Vệ Hồng cùng đạo diễn Đoàn ở cạnh nhau. Tôi nghe Ngụy Lâm nói, đạo diễn Đoàn sau khi tan ca đều sẽ đi cùng Vệ Hồng. Các người có kế hoạch gì gấp à?” Uất Trân hết tò mò nhìn Đoàn Hàn Chi lại quay sang Vệ Hồng, “Nếu như không ngại có thể cho chúng tôi tham gia không?”

    Đoàn Hàn Chi im lặng tuyệt đối, hết sức chăm chú nhìn bức tranh trên tường, tựa hồ muốn đục thủng một lỗ trên bức tranh.

    Vệ Hồng đành phải đáp lời: “Đưa y về ngủ, ngày mai còn quay tiếp mà.”

    Uất Trân che miệng cười: “Cậu cũng vất vả quá, quay phim xong còn có nhiệm vụ chiếu cố đạo diễn Đoàn. Tĩnh Trác à, nếu lát nữa tiện đường, hay chúng ta đưa đạo diễn Đoàn về nhé?”

    Quan Tĩnh Trác một bên thờ ơ xem thực đơn, một bên nhàn nhạt nói: “Lát nữa chúng ta còn phải đi lấy nhẫn đính hôn, không có thời gian.”

    “Ái da, em quên mất, nhẫn đính hôn! Đều tại anh nói cái gì đính hôn cả đời chỉ có một lần, nhất định phải mời bậc thầy trang sức chế tác, mới khiến cho mọi chuyện phiền toái như vậy.” Uất Trân đẩy Quan Tĩnh Trác một chút, nhưng trong giọng nói tất cả đều là hạnh phúc cùng kiêu ngạo, “Nói ra thì, chiếc nhẫn bạch kim đơn giản kia cũng tuyệt lắm, tuy đơn giản mộc mạc nhưng có thể đeo liên tục suốt đời.”

    “Em nói chiếc nhẫn bạch kim nào?”

    “Không phải ngay trước ngực anh đấy sao?” Uất Trân làm bộ muốn sờ lên cổ Quan Tĩnh Trác tìm cái gì đó, anh ta liền nhẹ nhàng tránh được, nói: “Cái đó đã mất từ lâu, hiện tại có mà lên Cửu Hoa Sơn tìm ngọc.”

    “A, mất rồi ư?”

    “Chẳng đáng bao nhiêu tiền, em cần gì thấy tiếc.”

    Uất Trân vỗ nhẹ anh một cái: “Có tiền thì có thể làm lại chứ.” Nói xong, chuyển hướng sang Đoàn Hàn Chi cùng Vệ Hồng, mỉm cười: “Lần trước tôi bảo bộ áo cưới trong tiệm đẹp lắm rồi, cả chị Quan Duệ và tôi đều thích kiểu dáng đó, vốn dự định trực tiếp đặt luôn, thế nhưng anh ấy giá nào cũng không hài lòng, kiên quyết nhờ người đặt may tận Paris một bộ áo cưới đặc biệt phiền toái. Kết quả các người xem đi, vốn dĩ tháng sau có thể cử hành hôn lễ, nhưng chỉ vì chờ bộ áo cưới kia mà đành dời đến tháng mười, rầy rà muốn chết.”

    Ngoài dự đoán của mọi người, Đoàn Hàn Chi gật đầu tỏ vẻ đồng ý: “Đúng đúng đúng, nhanh chóng kết hôn mới tốt.”

    “Thì đó, còn phải đợi lâu như vậy. Vừa đính hôn vừa kết hôn, mấy lượt nghi thức, lôi thôi dài dòng.”

    “Vậy đăng ký kết hôn chưa?”

    “Vẫn chưa. Cũng là tại anh ấy, chị Quan Duệ đã thúc giục mấy lần, nhưng anh ấy cứ nói không phải ngày hoàng đạo, không chịu đi đăng ký. Còn nói là người đi du học về, mê tín quá trời.”

    “Hay là ăn xong lập tức đi đăng ký kết hôn nhé.” Đoàn Hàn Chi lấy di động ra, bắt đầu bấm số: “Tôi có người bạn làm ở cục dân chính, tuy đã quá giờ làm việc nhưng vẫn có thể nhờ được hắn suốt đêm lo liệu xác nhận giấy tờ…”

    Đột nhiên một thanh âm chát chúa vang lên, chung quanh trở nên yên tĩnh, chỉ thấy Quan Tĩnh Trác ném quyển thực đơn bọc da mạ vàng xuống bàn, vẻ mặt âm trầm, bộ dáng dường như rất không vui.

    Đoàn Hàn Chi giả đò không nghe, đầu dây bên kia vừa bắt máy thì y lập tức nở nụ cười: “Alo, lão thái đầu hả? Đang chết bờ chết bụi ở đâu rồi? Là như vầy, tôi có người bạn muốn kết hôn gấp, ông xem có thể đóng dấu liền đêm nay…”

    Lời còn chưa dứt, Quan Tĩnh Trác đã bất thình lình chộp lấy điện thoại, trực tiếp tắt nguồn tháo pin, sau đó ném điện thoại xuống sàn nhà.

    Đoàn Hàn Chi nhìn bàn tay trống rỗng, lại nhìn sang Vệ Hồng, vẻ mặt vô tội: “…Hắn cướp trên tay tôi.”

    Vệ Hồng mặt không đổi sắc: “Hảo, đợi lát nữa chúng ta đoạt về.”

    “Nhưng tôi chỉ mới nói phân nửa, bọn họ hôn còn chưa kết.”

    “Bọn họ sẽ kết, nhất định sẽ kết mà, ngoan đi.”

    Đoàn Hàn Chi ủy khuất gật đầu, còn định mở miệng nói tiếp thì Quan Tĩnh Trác đã chặn ngang: “Cậu hy vọng nhìn thấy tôi kết hôn càng sớm càng tốt?”

    Đoàn Hàn Chi chớp chớp hàng mi cong dài, nói: “Đúng vậy.”

    “Tại sao? Chúng tôi kết hôn, lương tâm cậu liền được thanh thản, có thể giải thoát rồi, đúng không?”

    “Không có a.”

    “Vậy cậu nôn nóng muốn nhìn thấy tôi kết hôn làm gì?”

    Quan Tĩnh Trác nhịn không được đứng lên. Tuy rằng hiện tại trong quán có tương đối ít người, hơn nữa chỗ bọn họ ngồi lại rất bí mật, nhưng anh ta thất lễ quá rõ ràng khiến Uất Trân phải khẩn trương lôi kéo: “Tĩnh Trác…”

    Hất văng tay Uất Trân ra, Quan Tĩnh Trác gắt gao nhìn chằm chằm Đoàn Hàn Chi, cười lạnh, gằn từng tiếng một: “Tôi đã mua đứt quyền đầu tư bộ phim của cậu. Hiện tại tôi là ông chủ, cậu là người làm công cho tôi. Cậu nghĩ cậu là cái thá gì của tôi hả? Lo quay cho tốt bộ phim đi, chuyện kết hôn của tôi không liên quan chút nào đến cậu!”

    Không khí trầm lắng xung quanh khiến người ta tim đập mạnh. Sau một lúc lâu, Đoàn Hàn Chi mới nở nụ cười cổ quái, ánh mắt quyến rũ mê người không nói nên lời.

    Uất Trân khẩn trương nhìn quanh bốn phía, xem có ai chú ý đến bọn họ hay không: “Tĩnh Trác, mau ngồi xuống, mau đi…”

    Quan Tĩnh Trác chậm rãi ngồi xuống, bởi vì tức giận cùng kích động nên động tác có điểm cứng ngắc. Ngay lúc chạm mông xuống ghế, đột nhiên dưới mặt bàn có thứ gì đó xen vào giữa hai chân anh, sau đó từng chút một di chuyển lên trên, và cuối cùng là chạm đến bộ vị giữa hai chân.

    Lông mày Quan Tĩnh Trác giật giật kịch liệt, là một bàn chân.

    Chân của Đoàn Hàn Chi.

    “Quan tiên sinh, anh thật sự hiểu lầm tôi nha.” Đoàn Hàn Chi dịu dàng ôn nhu thở dài, “Ở trước mặt anh, tôi còn không xem bản thân mình là người. Không phải người ta hay nói sao, ở trước mặt ông chủ nhân viên phải xem mình như con cún.”

    Mọi người trên bàn ăn không ai cảm thấy điều gì khác thường, thậm chí ngữ điệu của Đoàn Hàn Chi cũng hết sức bình ổn hết sức tự nhiên. Ai có thể ngờ bên dưới tấm khăn trải bàn, một chân y đang để ngay đũng quần Quan Tĩnh Trác, thành thạo sờ soạng khiêu khích khí quan ngủ say kia.

    Kích thích kinh người xen lẫn nhục nhã làm cho khí quan nhanh chóng ngẩng cao đầu. Quan Tĩnh Trác cắn chặt răng, anh có phản ứng.

    “Anh xem, anh và Uất Trân là trai tài gái sắc, trời sinh một đôi. Thấy các người nhiều năm tình cảm như vậy, tôi chỉ thay các người sốt ruột thôi.”

    Thanh âm của Đoàn Hàn Chi thực đặc biệt, hoa lệ mà trầm thấp, đầy từ tính không thể diễn tả bằng lời. Khi y mang theo nụ cười vừa ngây thơ vừa *** đãng, cho dù là thánh nhân ý chí sắt đá cũng khó mà chống đỡ.

    Ngón chân cách một lớp vải mỏng, linh hoạt khiêu khích đỉnh khí quan bừng bừng phấn chấn, kích thích ngấm ngầm cùng đe dọa bại lộ khiến cho khoái cảm phóng đại gấp trăm ngàn lần. Quan Tĩnh Trác tựa lưng sát vào ghế, nhưng bất luận anh trốn thế nào đều không thể trốn khỏi cám dỗ của Đoàn Hàn Chi.

    “Ngày tổ chức lễ đính hôn nhất định phải mời tôi đến dự đấy.” Đoàn Hàn Chi vươn đầu lưỡi, nhẹ nhàng liếm qua đôi môi đỏ tươi, “Tuy rằng anh là lão bản tôi là người làm công, tôi cũng không phải là gì của anh, đối với chuyện hôn nhân đại sự của anh không chút nào liên quan… Nhưng sự chúc phúc của tôi, các người nhất định phải đón nhận.”

    Nụ cười càng thêm rõ nét cùng phóng túng, kiêu ngạo hoành hành, không kiêng nể ai.

    Phảng phất như chất kịch độc trí mạng, theo âm thanh êm đềm quyến rũ rót vào tai, ăn mòn lý trí, khiến linh hồn kẻ khác dần dần thối rửa, toàn thân chậm rãi rơi xuống, trở thành chất dinh dưỡng nuôi dưỡng đóa hoa tội ác.

    Cổ họng Quan Tĩnh Trác gần như bật ra tiếng rên rỉ vô thanh, khoái cảm sắp sửa bộc phát không cách nào tránh né. Nếu như không có quần lót ràng buộc, có lẽ anh sẽ lập tức lên đỉnh mà phát tiết cũng không chừng.

    Ngay trước thời khắc Quan Tĩnh Trác đạt tới cao trào, đột nhiên Đoàn Hàn Chi mang theo nụ cười tươi tắn thả chân xuống, ra vẻ đạo mạo cúi đầu nhấp một ngụm rượu: “Vệ Hồng, tôi hơi mệt, chúng ta đi thôi.”

    Quan Tĩnh Trác cả người cứng đờ, dục vọng không được thỏa mãn kêu gào điên dại, cương cứng đến phát đau.

    “À, đúng rồi.” Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng vỗ tay, giống như mới chợt nhớ ra điều gì, “Uất Trân, tôi còn chưa tặng lễ vật đính hôn cho cô. Hy vọng cô không chê.”

    Y móc trong túi ra chiếc hộp đựng nhẫn nhỏ xíu, tiện tay ném thành một đường vòng cung trong không trung đến trước mặt Uất Trân. Chiếc hộp đại khái đã có từ nhiều năm, bộ dáng móp méo, khi mở ra thấy bên trong rõ ràng là một chiếc nhẫn bạch kim cũ kỹ, màu sắc gần như phai nhạt hoàn toàn.

    Đoàn Hàn Chi ngáp dài một cái, phờ phạc đứng lên. Vệ Hồng nhanh chóng chạy đến bên cạnh y, cũng chẳng thèm liếc nhìn Quan Tĩnh Trác và Uất Trân, trực tiếp đỡ lấy Đoàn Hàn Chi bước chân xiêu vẹo rời đi.

    Chương 9: Bóng đêm

    Đoàn phim ‘Tử đấu’ từ khi có Uất nữ thần gia nhập liền không mấy thuận lợi. Đầu tiên là bỗng dưng có thêm nhân vật mới, sau đó là Đoàn Hàn Chi bí mật yêu cầu giảm bớt số phân cảnh có nữ diễn viên thứ hai. Chuyện này phải giấu diếm Uất Trân và công ty của Quan Tĩnh Trác tiến hành, cho nên khó khăn tương đối không nhỏ.

    Uất Trân mỗi ngày đều đến tham quan, hơn nữa khi đến còn dẫn theo Quan Tĩnh Trác, hai vợ chồng trong phim trường ngọt ngào ân ái, khiến mấy nữ diễn viên trẻ khác hâm mộ không thôi. Là nữ diễn viên có danh có lợi thì thế nào? Khi về già nhan sắc úa tàn chẳng phải vẫn gục ngã dưới chân kẻ khác? Nếu có thể giống Uất Trân, thừa dịp lúc còn xuân sắc gả vào hào môn, vậy nửa đời sau chính là những ngày tháng tươi đẹp sống trong nhung lụa.

    Uất Trân thực hưởng thụ cảm giác được người khác hâm mộ hay thậm chí là ghen tỵ. Họ nói càng nhiều, nàng lại càng ngọt ngào ân ái hơn.

    Lúc mới ra nghề, kỳ thực Uất Trân rất tự tin vào khả năng diễn xuất của mình, xem thường những diễn viên thần tượng bình hoa được người khác lăng-xê chắc chắn không thể diễn xuất có chiều sâu như nàng. Thế nhưmg giới nghệ thuật không buông tha ai cả, dù ngươi thanh cao cũng không có nghĩa người khác phải thanh cao giống ngươi. Khả năng thật sự và kinh nghiệm của nàng không đủ để những đạo diễn lừng danh lựa chọn, bởi vì nàng không có phong cách lẫn đẳng cấp của nữ minh tinh. Ngược lại, vì một thần tượng bình hoa mà nàng bị đạo diễn trục xuất khỏi bộ phim truyền hình ăn khách, thiếu chút nữa suốt đời không ngóc đầu lên nổi, trở thành câu chuyện bi kịch xưa cũ về kẻ tự cho rằng mình thanh cao.

    Vượt qua nỗi ám ảnh đó, Uất Trân rốt cuộc hiểu rõ nàng không thể đơn độc, lập tức ký hợp đồng với những công ty điện ảnh, bắt đầu đi lại từ đầu con đường thông thường dành cho các diễn viên mới. Nếm trải biết bao tranh đấu giày vò, khó khăn lắm mới hoàn thành bộ phim đầu tiên, từ đấy cuộc đời nàng dần dần bước sang trang khác.

    Nhưng cũng từ đấy, nàng đã dưỡng thành một thói quen hết sức khó coi.

    Trước mắt mọi người, nàng luôn tỏ ra mình là người phẩm chất cao thượng thuộc đẳng cấp vượt trội, mặc quần áo hàng hiệu, lái xe đời mới, gả vào hào môn, ngay cả trợ lý cũng phải áo mũ chỉnh tề có quyền có thế. Nhưng trên thực tế, nàng luôn luôn có một loại áp lực, cảm thấy sẽ có một ngày nàng già đi, rồi bị mấy nữ diễn viên trẻ qua mặt, sợ công ty chế tác và đạo diễn xem thường nàng, sợ phải gả vào gia đình không tốt, đến cuối cùng liền bị các nữ diễn viên khác cười nhạo.

    Nàng không ngừng làm nũng, ép buộc Quan Tĩnh Trác phải tuyên bố trước giới truyền thống chuyện hôn sự của hai người. Quan Tĩnh Trác rõ ràng đã đáp ứng nàng, nhưng hôm ấy không biết vì sao lại đột nhiên trở mặt, chỉ tuyên bố bọn họ sắp đính hôn chứ không phải chính thức kết hôn.

    Lúc ấy, nàng đứng cạnh Quan Tĩnh Trác, còn Đoàn Hàn Chi đứng phía sau mấy bước. Đó là thời điểm trong lòng nàng chấn động dữ dội, tựa như vào mùa đông khắc nghiệt bị dội thẳng lên đầu một thau nước đá, quả thực không dám tin.

    Rõ ràng nói là chính thức kết hôn, vì cái gì đổi thành đính hôn?

    Ngay cả Quan Duệ, đại tiểu thư Quan gia cũng chính miệng xác nhận với nàng, tại sao trong khoảnh khắc đối diện với ánh đèn rực rỡ của máy ảnh, Quan Tĩnh Trác mới thay đổi chủ ý?

    Tốt xấu gì cũng là diễn viên bao nhiêu năm, dù trong lòng điên cuồng nổi sóng, Uất Trân vẫn có thể cố gắng mỉm cười, phối hợp diễn cho xong vở kịch cùng Quan Tĩnh Trác. Nhưng đợi khi phóng viên đã về hết, nàng vẫn nhịn không được hỏi: “Tĩnh Trác, không phải anh nói hôm nay tuyên bố chính thức kết hôn sao? Tại sao đổi thành đính hôn?”

    Quan Tĩnh Trác không nói một lời, đi thẳng ra xe, giống như căn bản không hề nghe thấy. Vừa biết được tin tức, Quan Duệ cũng lập tức gọi điện đến chất vấn: “Em nói gì trước mặt phóng viên thế hả? Không phải trước đó chúng ta đã thỏa thuận hết điều kiện rồi ư? Em nhanh như vậy liền quên mất?”

    “…Em không quên.” Quan Tĩnh Trác dừng một chút mới miễn cưỡng trả lời: “Em dự định chọn bộ áo cưới khác, lúc ở nước ngoài em đã bàn với chuyên gia thiết kế rồi. Chẳng qua lúc chọn ngày kết hôn em quên nói với mọi người.”

    Quan Duệ thanh âm trầm thấp: “Em có thể đính hôn trước, có thể kéo dài thời gian. Nhưng chuyện em đã hứa với chị thì em nhất định không được phép quên.”

    Quan Tĩnh Trác không đáp, lẳng lặng tắt máy di động. Rất lâu sau, anh mới nhẹ nhàng nói với chính mình trong gương: “Em sẽ không quên.”

    ……

    So với bất cứ ai, Uất Trân đều có điểm vượt trội. Người đẹp hơn nàng thì không phong cách bằng nàng, người phong cách hơn nàng thì không đẹp bằng nàng. Còn người cả khí chất lẫn dung mạo đều hơn nàng thì lại không gả được vào gia đình tốt bằng nàng – đây là niềm tin lẫn mục tiêu của Uất Trân.

    Thế nhưng, hết thảy nền móng đều phải dựa vào chuyện có thể gả vào hào môn hay không làm trụ cột.

    Nàng sợ đông sợ tây, đối đầu với kẻ thù trong phim mới gây áp lực cho nàng, nữ minh tinh mới nổi gây áp lực cho nàng. Và Đoàn Hàn Chi, đối với chuyện gả vào hào môn của nàng chính là áp lực mãnh liệt nhất.

    Từ đầu đến cuối, nàng vẫn duy trì phong cách cao quý. Nàng muốn cho tất cả mọi người biết, cuộc hôn nhân tương lai của nàng vững chắc thế nào. Nàng muốn cho Đoàn Hàn Chi biết, nàng mới là người chiến thắng sau cùng.

    Ở trong phim trường, nàng cùng Quan Tĩnh Trác liếc mắt đưa tình. Điều kỳ quái chính là Quan Tĩnh Trác rõ ràng không phải người hay làm những việc như thế, nhưng trước sau đều cố gắng phối hợp với nàng, đôi khi còn hết sức ôn nhu hết sức dung túng giúp nàng xách đồ bưng nước.

    Sa Tuyền vừa tháo trang sức vừa nhịn không được hâm mộ: “Vẫn là chị Uất mệnh tốt, gả cho người đàn ông lý tưởng, so với bất cứ ai trong chúng tôi phải liều mạng lăn lộn giữa cuộc đời đúng là giỏi giang hơn rất nhiều.”

    Thiên xuyên vạn xuyên, mã thí bất xuyên*, trên mặt Uất Trân không khỏi hiện lên nét hưởng thụ.

    (*Thiên xuyên vạn xuyên, mã thí bất xuyên: có thể hiểu là “ngàn vạn thứ có thể đâm thủng, chỉ có mông ngựa là không thể đâm thủng được”. “Vuốt mông ngựa” ở đây được hiểu là khen, nịnh bợ, ý chỉ rằng ai cũng thích việc mình được khen, ý nghĩa của nó cũng tương tự như câu “Nhất kiếm xuyên tâm”)

    Trùng hợp đúng lúc Đoàn Hàn Chi đi ngang qua, đột nhiên dừng bước, cười nói: “Nếu vậy em dứt khoát gả cho tôi nhé?”

    Sa Tuyền ngây ngẩn cả người, Uất Trân cũng ngây dại, Quan Tĩnh Trác dừng mọi động tác, im lặng không lên tiếng, gắt gao nhìn chằm chằm Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi giống như không nhận ra, lưu manh vỗ tay một phát: “Em xem, mặc dù tuổi tác của tôi lớn hơn em một chút, lại không nhiều tiền như Quan tổng, nhưng tốt xấu gì cũng không cần lo chuyện nhà cửa xe cộ áo cơm; Hơn nữa, đàn ông lớn tuổi mới biết cưng chiều vợ trẻ, chẳng lẽ tôi nhìn già quá không xứng với em?”

    “…” Sa Tuyền cười gượng, nói: “Đâu… đâu có…”

    Lời này là nói thật. Bộ dáng Đoàn Hàn Chi so với đám diễn viên y lăng-xê còn đẹp hơn mấy lần, dù bước vào hàng ba nhưng làn da nhờ bảo dưỡng kỹ càng nên y hệt mười tám, ngũ quan gương mặt anh tuấn tinh xảo, đẹp đến mức khó diễn tả bằng lời, tựa như tiểu mỹ nhân được tinh tế khắc ra từ băng tuyết.

    Năm xưa, có một đạo diễn tên tuổi lừng danh hạng nhất, mức độ nổi tiếng chỉ xếp sau Đoàn Hàn Chi từng năm lần bảy lượt tìm tới tận cửa, thỉnh cầu Đoàn Hàn Chi diễn một vai trong bộ phim của hắn, nói rằng vai diễn đó được đo ni đóng giày riêng cho y. Hắn biết đạo diễn Đoàn không thiếu danh cũng không thiếu tiền, chỉ dám xin đạo diễn Đoàn nể tình tấm lòng thành của hắn mà miễn cưỡng chấp nhận. Bất quá, đến cuối cùng Đoàn Hàn Chi vẫn cự tuyệt, nói rằng y không thể đồng ý.

    Vai diễn Đoàn Hàn Chi từ chối, có quỷ mới dám nhận.

    Bất luận quyền thế, địa vị, tiền tài hay đơn thuần là dung mạo, nam nhân độc thân như Đoàn Hàn Chi chính là mục tiêu mà các cô gái từ lớn đến bé quyết không thể bỏ qua, huống chi là Sa Tuyền – một nữ viên mới mới ra nghề.

    “Nhưng mà… Đạo diễn Đoàn… ngài…”

    “À à…” Đoàn Hàn Chi bật cười: “Chắc em thích người như Quan tổng nên không thèm nhìn tôi. Thật khiến người ta thương tâm a.”

    Tuy nụ cười của Đoàn Hàn Chi mang theo ý tiếc nuối nhưng đáy mắt lại lộ ra vẻ trêu đùa bỡn cợt. Sa Tuyền vốn thông minh, lập tức đem toàn bộ lời nói của y nãy giờ biến thành nói giỡn, cười to: “Bị đạo diễn Đoàn phát hiện rồi, ngại quá đi. Đạo diễn Đoàn, ngài cũng thật là, cư nhiên mang chuyện ấy ra nói đùa.”
    Không ngờ, Đoàn Hàn Chi lại thở dài, ra vẻ hết sức tiêu điều: “Không phải nói đùa đâu… Tôi bao nhiêu tuổi chứ, nếu có thể dừng chân thì đã dừng chân rồi, đáng tiếc mấy năm nay cứ chạy ngược chạy xuôi, không có thời gian. Sau khi quay xong bộ phim này, có lẽ tôi phải tạm thời nghỉ ngơi một thời gian để lập gia đình, bằng không nửa đời sau làm sao bây giờ.”

    Vệ Hồng xách cột thu âm trong phim trường đi ngang qua, mặt không đổi sắc hỏi: “Lấy tôi được không?”

    Đoàn Hàn Chi cười ha ha thành tiếng, tiện tay sờ sờ đầu Vệ Hồng, trêu ghẹo nói: “Cậu cũng tốt lắm, nhưng cậu còn trẻ a, lỡ đâu mai mốt cậu không cần tôi nữa?”

    Được y xoa đầu, Vệ Hồng nhất thời ngểnh cổ lên, càng giống loại chó Samoyed* mà cọ cọ Đoàn Hàn Chi. Thoáng cảm động trong lòng, y cúi người xuống, thấp giọng nói: “Tối nay đưa tôi đi quán bar, sau đó thuê phòng.”

    Thanh âm không cao không thấp, không nặng không nhẹ, hoàn hảo lọt hết vào lỗ tai Quan Tĩnh Trác.

    Trong giới nghệ thuật, có rất nhiều chuyện không tiện nói thẳng ra, mọi người tự hiểu là đủ rồi. Sa Tuyền xấu hổ cúi đầu, còn Uất Trân chỉ tinh tế cau mày, mắt liếc xéo.

    Vệ Hồng nói: “Được.”

    Quan Tĩnh Trác trầm mặc không lên tiếng, bàn tay đút trong túi quần siết chặt thành quyền, dùng nhiều sức đến nỗi móng tay cắm sâu vào lòng bàn tay.

    Hôm đó, Đoàn Hàn Chi đặc biệt cho kết thúc sớm. Bên này vừa chấm dứt, bên kia y đã yêu nghiệt vô hạn dựa sát vào người Vệ Hồng, triền triền miên miên rời đi.

    Toàn bộ đoàn phim đều biết Vệ Hồng cùng đạo diễn Đoàn có mối quan hệ mờ ám, nhưng ai cũng chỉ dám nghĩ trong lòng. Riêng Uất Trân lại cười vui vẻ, quay đầu mềm mại nói với Quan Tĩnh Trác: “Đạo diễn Đoàn đã tìm được người chiếu cố y, hay là thiệp mời đính hôn ghi tên cả hai nhé?”

    Quan Tĩnh Trác không trả lời.

    “Nhưng lỡ mai mốt họ chia tay thì sao? Lỡ đến lúc chúng ta đính hôn, bọn họ đã đường ai nấy đi? …Em từng nghe vài người bạn kể, Đoàn Hàn Chi thích vui chơi qua đường, bạn giường y từng đổi nhiều không kể xiết.” Uất Trân ôn nhu thở dài: “Đàn ông ấy mà, dù già đầu đến mấy vẫn không biết tự chăm sóc bản thân, toàn nghĩ đến rượu, toàn nghĩ đến nữ nhân.”

    Trầm mặc thật lâu, cuối cùng Quan Tĩnh Trác cười lạnh một tiếng: “Thế tại sao anh không giống?”

    “Cho nên em mới gả cho anh.” Uất Trân vội vàng trấn an Quan Tĩnh Trác.

    “…Có đôi khi anh nghĩ, nếu anh cũng biến thành loại người vô tâm vô phế thì tốt rồi.”

    Uất Trân sửng sốt, còn chưa kịp nói tiếp thì Quan Tĩnh Trác đã xoay người đi thẳng.

    *****

    “A…”

    “Ân… Nhẹ… Nhẹ một chút… A…”

    Tiếng thở dốc run rẩy cùng thanh âm rên rỉ không ngừng vang vọng, vừa khiến người ta sinh lòng thương tiếc vừa kích thích dục vọng điên cuồng chà đạp nổi lên.

    Đoàn Hàn Chi bình thường phong lưu với kẻ khác đều là đến khách sạn thuê phòng.

    Cuộc đời của y, có đến phân nửa buổi đêm là không vượt qua trên chiếc giường gỗ khắc hoa trị giá 17 vạn trong nhà mình, mà là ở trên chiếc giường lớn Queen size tại khách sạn “Dạ sắc” cùng người khác hoan ái bất tận.

    Vệ Hồng biết, rất nhiều người từng lên giường với Đoàn Hàn Chi. Có nam có nữ, muôn hình muôn vẻ, anh tuấn xinh đẹp yếu đuối gợi cảm… chưa có thể loại nào y chưa thử qua, tất cả đều xâm nhập vào khối thân thể xinh đẹp trân quý, cùng cảm nhận được cảm giác của hắn.

    Còn hắn, so với những người đó, không hề có điểm nào khác biệt.

    Nghĩ đến đây, Vệ Hồng liền thấy vô cùng khó chịu, cổ họng gầm gừ bất mãn.

    “Hôm nay cậu uống Viagra hả?” Thật khó khăn tìm về chút lý trí theo từng trận va chạm kịch liệt, ngữ khí Đoàn Hàn Chi trở nên khàn đặc: “Đừng… đừng bắn bên trong…”

    Vệ Hồng đâm sâu vào nơi chốn tận cùng, vừa phát tiết vừa hung hăng cắn lên vành tai Đoàn Hàn Chi, dòng dịch thể nóng hổi phun trào khiến Đoàn Hàn Chi thân thể mềm nhũn vô lực, rất muốn mắng người nhưng lại không có sức mở miệng.

    Mãi mới đợi được Vệ Hồng bắn xong hết, Đoàn Hàn Chi một phen đẩy mạnh hắn ra, hung hăng cho hắn một cái tát – “Chát!”

    “Đã nói với cậu bao nhiêu lần không được bắn bên trong, đến con cún còn ghi nhớ, tại sao riêng cậu thì không?”

    Vệ Hồng cúi đầu: “…Quan Tĩnh Trác thì sao?”

    “Cái gì?”

    “Quan Tĩnh Trác làm như thế nào?”

    Đoàn Hàn Chi sững sốt, gương mặt xinh đẹp lập tức âm trầm: “Khi ở trên giường với tôi thì đừng nhắc đến hắn.”

    Vệ Hồng nghiêm mặt, hình như đang giận lẫy, thế nhưng vẫn hết sức cẩn thận ôm Đoàn Hàn Chi vào phòng tắm tẩy rửa. Lúc đầu hắn làm vậy y còn chưa quen, nhưng lâu dần liền mặc kệ hắn. Vệ Hồng chăm sóc người khác rất chu đáo, thường xuyên giúp y mát-xa trong bồn tắm, có đôi khi y còn trực tiếp ngủ quên khi đang mát-xa.

    “Anh còn thích Quan Tĩnh Trác không?”

    Đoàn Hàn Chi đang mơ mơ màng màng, nghe thấy câu hỏi này thì kinh ngạc đến mức bay luôn cơn buồn ngủ: “Cậu nghe ai nói tôi thích Quan Tĩnh Trác?”

    Vệ Hồng cúi đầu, xù lông về phía Đoàn Hàn Chi: “…Tôi cảm thấy trước kia hai người từng có một đoạn quá khứ.”

    Đoàn Hàn Chi ngạc nhiên lắc đầu: “Tôi còn suy đoán xem tại sao đêm nay cậu cứ như đã uống Viagra, càu nhàu cả nửa ngày là vì chuyện nhỏ nhặt này ư? Bất quá, nói gì đi nữa, dù tôi thích hay không thích ai cũng đâu liên quan đến cậu? Xem như tôi hiện tại lập tức ra ngoài lên giường cùng kẻ khác, rõ ràng không liên quan đến cậu, đúng không?”

    “…” Vệ Hồng tiếp tục cúi đầu, nhưng biểu tình đã càng lúc càng thống khổ.

    Đoàn Hàn Chi nhìn sướng mắt rồi mới vươn bàn tay thon dài ra, nâng cằm hắn lên, nhìn vào đôi mắt u ám của hắn: “Nè!?”

    Cổ họng Vệ Hồng phát ra một tiếng “Ô…” nhỏ xíu, xem như trả lời.

    Đoàn Hàn Chi nở nụ cười: “Cậu là cún à? Đang bảo vệ thức ăn sao?”

    Vệ Hồng nghiêng đầu né tránh, sau đó giống như trả thù, mạnh mẽ khiêng Đoàn Hàn Chi lên, trực tiếp trút đầu y xuống đất.

    Đoàn Hàn Chi vừa cười mắng vừa đánh lên tấm lưng dày rộng của Vệ Hồng: “Thả tôi xuống! Không có phép tắc thế này, coi chừng ngày mai tôi NG* cậu.”

    *NG trong điện ảnh nghĩa là Not Good, chỉ những cảnh quay hỏng, phải quay lại.

    Vệ Hồng một phen ném mạnh Đoàn Hàn Chi xuống giường. Còn chưa kịp ngồi vững, cả người liền trực tiếp bị hắn áp đảo. Nam nhân đột nhiên trở nên nghiêm túc, chậm rãi nói từng chữ một: “Tôi chính là bảo vệ thức ăn.”

    “Ha ha ha!” Đoàn Hàn Chi nhịn không được cười rộ lên, “Ha ha ha… Cậu đúng là buồn cười. Vệ Hồng, cậu thật sự rất trung thành…”

    Vệ Hồng vẫn nghiêm túc nhìn y, đợi y cười xong thì hỏi tiếp: “Bây giờ hai người vẫn còn quan hệ?”

    “Không, từ tám trăm năm trước đã kết thúc rồi.”

    “Thật sự không còn?”

    “Ngay cả nhẫn còn trả lại cho hắn mà, cậu cũng thấy rồi đấy.”

    Vệ Hồng rối loạn một lúc, nhịn không được hỏi thêm: “Trước kia… hai người đã đến mức tặng nhẫn?”

    Đoàn Hàn Chi rũ mắt xuống, đặt điếu thuốc lên môi, rít một hơi dài. Vệ Hồng không hút thuốc, nhưng hắn chưa từng phản đối khi Đoàn Hàn Chi hút trước mặt hắn, ngoan ngoãn ngửi mùi khói thuốc không một câu oán hận.

    “Chúng tôi trước kia… không phải mối quan hệ bạn giường.” Thanh âm Đoàn Hàn Chi mơ hồ tản mát trong làn khói, có chút mông lung không rõ, “Chúng tôi thật lòng yêu nhau, chậm rãi thăng tiến từ nắm tay đến hôn môi, từng bước từng bước một.”

    Vệ Hồng tựa vào người Đoàn Hàn Chi, nhìn y không chớp mắt.

    “Khi đó giới giải trí trong sạch lắm, là thời đại có thể dựa vào thiên phú cùng chăm chỉ mà thành danh. Nếu cậu trở về thời đó, không chừng sớm nổi tiếng từ lâu. Mà thời đó cũng chẳng có quy tắc ngầm, đi cửa sau tặng lễ vật thì có thể nhận vai. Bất quá, tôi hơi khác một chút, vì lấy lòng nhà đầu tư đành phải đi ăn cùng hắn.”

    “Tôi quen Quan Tĩnh Trác chính là tại bữa tiệc kia. Lúc ấy tôi cùng hắn vẫn còn trẻ tuổi, thường xuyên qua lại gặp gỡ, từ từ bắt đầu cuộc cách mạng yêu đương thuần khiết.”

    Tuy hiện tại ngữ khí của y nhẹ như gió thoảng mây bay, nhưng Vệ Hồng có thể tưởng tượng được tình huống năm đó là như thế nào. Đoàn Hàn Chi lần đầu biết yêu, một tình yêu hoàn mỹ nhất trẻ trung nhất thuần khiết nhất, rốt cuộc tích lũy thế nào, bùng nổ thế nào, rồi dưới tình trạng thê thảm hỗn loạn thế nào kết thúc.

    Sau ngần ấy năm, chỉ có thể châm biếm dùng một câu “Lúc ấy chúng tôi vẫn còn trẻ tuổi” để trần thuật.

    “Hồi đó tôi còn chưa biết uống rượu, khi nhà đầu tư muốn chuốc say tôi, Quan Tĩnh Trác đã giúp tôi gánh hết lần này đến lần khác… Ai bảo hắn là tam thiếu gia Quan gia, chẳng ai dám đụng đến hắn cả. Kế tiếp nhà đầu tư ấy loan tin ra ngoài, nói rằng tôi có Quan gia chống lưng, kỳ thật căn bản không phải vậy. Rồi chẳng biết từ lúc nào bắt đầu quen nhau, trao đổi danh thiếp liếc mắt đưa tình, sờ tay sờ chân hôn môi thân mật, cuối cùng leo lên giường luôn.”

    “Đó là lần đầu tiên của anh?”

    Đoàn Hàn Chi giơ tay thưởng cho Vệ Hồng một cái tát: “Đừng hỏi mấy chuyện xưa như trái đất.”

    Vệ Hồng vì thế tâm không cam tình không nguyện im miệng. Một lát sau hắn lại mặt dày, cẩn thận hỏi: “Sau đó…”

    “Sau đó chia tay, hắn ra nước ngoài, tôi trở thành đạo diễn.”

    “Tại sao phải chia tay?”

    Đoàn Hàn Chi bình tĩnh liếc mắt nhìn Vệ Hồng, ánh mắt chìm trong làn khói thuốc có một loại thương tâm đã lắng đọng rất nhiều năm, lại có chút tàn dư đau đớn.

    “…Trong thời gian quen tôi, hắn đồng thời cũng qua lại với Uất Trân. Đến lúc tôi phát hiện, chúng tôi liền chia tay.”

    Vệ Hồng nghe vậy thì cứng họng, nửa buổi không nói được tiếng nào.

    Đoàn Hàn Chi hút xong điếu thuốc, phủi phủi tay, xoay người đi ngủ. Nhưng Vệ Hồng thì mãi không ngủ được, cho đến khi biết chắc Đoàn Hàn Chi đã ngủ say mới nhón chân xuống giường, đi vào phòng tắm mở di động ra.

    Chiều nay, Đàm Diệc Vi gởi cho hắn một tin nhắn, muốn giới thiệu bạn gái cho hắn quen. Tên tiểu tử này đối với chuyện tình yêu có chút sợ hãi, kiên trì muốn hắn thử nghiệm trước rồi mới dám toàn tâm toàn ý theo đuổi con gái.

    Tin nhắn còn gởi kèm hình cô gái kia, Vệ Hồng mày mò trả lời: “Không cần, tôi đã có đối tượng rồi.” Kế tiếp, hắn vội vàng xóa hết mấy tin nhắn.

    Xong xuôi mọi chuyện, hắn một lần nữa nhón chân bò lên giường y như tên trộm, gần nửa ngày mới yên tâm ngon giấc.

    Chương 10: Tọa ủng hậu cung

    Đoàn phim ‘Tử đấu’ được mời tham gia một chương trình giải trí, đây là ý của Quan Tĩnh Trác, nhân tiện giúp bọn họ hâm nóng thị trường một chút.

    Chương trình này xem như giao lưu cùng nhà tài trợ, rất nhiều người trong đoàn phim phải góp mặt, nam có nữ có, bên cạnh nam nữ diễn viên không nói, ngay cả Đoàn Hàn Chi cũng phải đến.

    Hơn nữa, chương trình này không giống các buổi giao lưu phỏng vấn thông thường, đặc biệt cho khán giả tùy ý đặt câu hỏi với các vị khách mời. Vì vậy, nếu phải đối mặt với những tình huống bất ngờ thì năng lực phản ứng của khách mời là hết sức quan trọng, thường xuyên bị xấu mặt khó xử là chuyện bình thường, ngay cả ngôi sao áo mũ chỉnh tề đôi khi cũng bị chỉnh đến mức chật vật không chịu nổi, khiến khán giả bên dưới bùng nổ cảm xúc, cao giọng trầm trồ khen ngợi.

    Đoàn Hàn Chi vốn là người độc mồm độc miệng, nhưng theo y tự xưng thì là độc mồm độc miệng kiểu “cá tính ôn nhu, chả thích tranh chấp cùng kẻ khác.” Cho nên lúc nhận được thiệp mời, y liền trực tiếp ném vào thùng rác: “Loại sự kiện chơi nổi này không thích hợp với tôi.”

    Ngụy Lâm xúi y: “Anh không đi thì Vệ Hồng cũng không đi. Trương Hi là nam chính thứ hai, nếu nam chính thứ nhất không đi thì cậu ta càng không có lý do để đi. Hứa Nhạn đi một mình rất kỳ cục, hơn nữa dù có Uất Trân nhưng chỉ với một nữ diễn thì không chống nổi cả bầu trời. Tôi với mấy trợ lý lên tivi biết gì đâu mà nói, chắc chắn sẽ ngồi đơ ra như khúc gỗ. Chẳng lẽ anh không sợ dân chúng trên mạng nói đoàn phim chúng ta toàn những lão nhà quê lần đầu tiên lên thành phố?”

    Đoàn Hàn Chi lười biếng đáp: “Lão nhà quê thì sao chứ, lão nhà quê có phong vị riêng của lão nhà quê.”

    “…Hàn Chi, khẩu vị của anh càng ngày càng nặng rồi.”

    “Đâu có đâu có.”

    Cuối cùng, Đoàn Hàn Chi vẫn bị ‘tứ đại thiên vương’ gồm Ngụy Lâm, thư ký, trợ lý cùng nhân viên đoàn phim chậm rãi áp giải đến trước cửa đài truyền hình.

    Dẫn chương trình là một cặp chị em song sinh. Đại Song có vẻ hoạt bát, là mẫu người mơ màng vụng về, dễ bị khách mời lừa gạt; Tiểu Song chín chắn hơn, không nói thì thôi, một khi lời ra khỏi miệng nhất định là vấn đề vô cùng tàn nhẫn độc ác.

    Đoàn Hàn Chi mặc một chiếc áo len màu xám giống như sinh viên ở các trường đại học Anh quốc, áo sơ mi không bâu màu tím bên trong, khuôn mặt đẹp như tượng đeo mắt kính gọng vàng. Rõ ràng là hồ ly kiêu căng cao cao tại thượng lại giả bộ ra vẻ thanh tú văn nhã, rất có phong độ của phần tử trí thức phong lưu.

    Đại Song thét chói tai: “Đẹp trai quá, đẹp đến mức tôi không nhận ra luôn!”

    Tiểu Song gật đầu: “Quả thật không nhận ra. Đây là Đoàn đại đạo diễn, lão nam nhân hơn ba mươi tuổi vừa hung ác vừa kiêu ngạo sao? Nhất định là nhờ công của nhân viên hóa trang rồi.”

    Đại Song nhìn xung quanh tìm kiếm: “Nhân viên hóa trang đâu? Nhân viên hóa trang ở nơi nào, có thể giúp tôi trở về thời điểm mười tám tuổi không?”

    “Ngay cả Đoàn đại đạo diễn còn có thể biến thành bộ dáng này, dù đem chị biến thành lolita mười tuổi cũng không thành vấn đề.”

    Đoàn Hàn Chi hoành hoành tráng tráng ngồi ở ghế khách quý ngay trung tâm, hai chân thon dài giang rộng, đầy khí phách lười biếng quân lâm thiên hạ: “Nghe nói cô phát triển sớm, cô hiện tại với lúc mười tuổi có gì khác nhau đâu?”

    Đại Song ngây ngốc gật đầu: “Có, khi tôi mười tuổi còn cao hơn ngài.”

    Tiểu Song thừa cơ hội phát ra một trận cười như điên dại. Đoàn Hàn Chi tao nhã xoay mặt đi, ý tứ xem thường.

    Đoàn Hàn Chi vốn không cao, thân người lại gầy, càng tăng thêm vẻ lạnh lùng. Tuy y cũng đạt tới tiêu chuẩn chiều cao trung bình của đàn ông cả nước, thế nhưng đám tiểu sinh do y lăng-xê ai nấy đều cao hơn một mét tám.

    “Xin hãy để chúng tôi giới thiệu cùng các vị khách mời đẹp trai có chiều cao miễn cưỡng đạt tiêu chuẩn trước mặt Đoàn đại đạo diễn. Đầu tiên chính là nhân vật nóng bỏng nhất ‘Tử đấu’ — thủ trưởng Trương Hi!” Tiểu Song giơ cao tay Trương Hi lên, dắt cậu ta lên từ dưới bậc thang.

    Trương Hi đã hai lần giành ngôi ảnh đế, người hâm mộ rất đông, vừa bước lên đài lập tức dẫn tới một trận xôn xao, khắp nơi trong phòng vang dội tiếng hoan hô nhiệt liệt.

    Hôm nay, Trương Hi mặc áo vét mang giày da, nhìn qua có điểm hơi lố, nhưng người hâm mộ chính là thích cậu ta như vậy. Tuổi cậu ta không nhỏ, những thiếu nữ hâm mộ theo đuổi cậu ta nay đã trở thành thục nữ hai ba mươi tuổi, đương nhiên còn có cả những bác gái năm mươi sáu mươi tuổi, người già nhưng tim không già.

    Đại Song cũng bước xuống bậc thang: “Kế tiếp là nam diễn viên chính thần bí, nam nhân tốt nhất vũ trụ, người thầm yêu thủ trưởng Trương Hi – cấp dưới Vệ Hồng!”

    Một trận hoan hô điên cuồng gần như chọc thủng nóc nhà, ngay thời điểm Vệ Hồng xuất hiện mạnh mẽ bộc phát.

    Sự nhiệt tình này khiến Đại Song Tiểu Song dù có nhiều năm kinh nghiệm cũng phải sững sờ, càng miễn bàn đương sự Vệ Hồng. Bao nhiêu năm hắn cần cù lao động vất vả diễn các vai quần chúng, chưa bao giờ được hoan nghênh nhiệt liệt như thế. Khán giả cơ hồ gào thét chói tai, nhất là mấy thiếu nữ trẻ tuổi, cả đám đứng hết lên ghế, liều mạng vung vẫy đóa hoa về phía hắn, mức độ dùng sức lớn đến nỗi khiến người ta nghi ngờ không biết cánh tay các nàng có vì vậy mà rơi ra luôn hay không.

    Đại Song Tiểu Song liếc mắt nhìn nhau, trong lòng đồng thời hiện lên nghi vấn: Vì sao Vệ Hồng có nhiều người hâm mộ như vậy?

    Vệ Hồng là diễn viên mới, trước đây không hề có người hâm mộ. Xem như quả thật hắn vững vàng ngồi vào vai nam chính trong bộ phim mới của Đoàn Hàn Chi, nhưng đoàn phim ‘Tử đấu’ vốn dĩ cấm phóng viên chụp ảnh ghi hình, cho nên dù hắn là nam diễn viên chính cũng không thật sự tỏa sáng trước mặt công chúng.

    Tại sao có nhiều người chạy đến đây ủng hộ hắn? Chẳng lẽ trước đây bọn họ từng gặp hắn rồi?

    Câu hỏi này không chỉ Đại Song Tiểu Song mà những người có mặt hay thậm chí bản thân Vệ Hồng cũng tự hỏi thầm.

    Bất quá, nghi vấn rất nhanh liền nhận được lời giải đáp.
    “Cái đuôi! Tôi nhìn thấy cái đuôi đang vẫy!”

    “Trung khuyển tối cao, trung khuyển công tối cao a!”

    “Đá bay vợ chưa cưới, áp đảo nữ vương thủ trưởng đi!”

    “Anh cùng Trương Hi rất xứng đôi!”

    “…” Trương Hi yên lặng cúi đầu.

    Vệ Hồng vùi mặt vào cánh tay.

    “Phụt!” Đoàn Hàn Chi nhịn không được bật cười thành tiếng, lập tức dùng tay che miệng, tầm mắt cũng chuyển đi.

    Không ngờ Đoàn Hàn Chi không cười thì thôi, vừa cười một cái lập tức khiến mọi người chú ý. Những người này là ai chứ? Chính là những người hâm mộ trung thành của Đoàn Hàn Chi đã không ngại bôn ba vạn dặm, hết sức vất vả đến tận nơi đây.

    Giữa căn phòng mấy trăm ghế ngồi, cư nhiên lại tồn tại một đám người như thế. Sức chiến đấu dũng mãnh của bọn họ từng thể hiện rõ nét ở những lần hỗn chiến trên mạng, nay ngay tại hiện trường đối mặt với người thật việc thật, khiến tinh thần chiến đấu càng tăng cao chưa từng có:

    “Trương Hi mà tính cái gì, nữ vương chân chính ở bên kia kìa!”

    “Vệ Hồng, không được ở trước mặt nữ vương ngoại tình, nếu không anh sẽ bị đá bay~~~”

    “Vệ cẩu cẩu, áp đảo Đoàn nữ vương đi! Chúng tôi ủng hộ anh!”

    “Đoàn nữ vương tọa ủng hậu cung, quân lâm thiên hạ!!!”

    Cuối cùng, tám chữ ‘Tọa ủng hậu cung, quân lâm thiên hạ’ được xem là thắng lợi quyết định, hoàn hoàn toàn toàn triệt để áp đảo tiếng la hét của phe đối lập, trở thành thanh âm duy nhất có thể nghe thấy ở đây.

    Đoàn Hàn Chi ôm mặt, xoay đầu về phía không có ống kính máy chụp hình.

    Tiểu Song hỏi Đại Song: “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì a?”

    Đại Song chớp chớp mắt, nói: “Hình như chị nghe hiểu đó.”

    Nàng chạy đến trước mặt mọi người, lớn tiếng hỏi: “CP* của các bạn là…?”

    *CP: couple (cặp đôi).

    “Trung khuyển nữ vương!” Bên dưới trả lời vô cùng chỉnh tề vô cùng vang dội.

    Đại Song đưa microphone đến bên miệng Đoàn Hàn Chi: “Xin hỏi Đoàn đại đạo diễn, ngài có thể tiết lộ đôi chút về cảm tưởng của ngài hiện giờ không?”

    Đoàn Hàn Chi ho khan vài tiếng, thản nhiên nói: “Tôi nghe không hiểu.”

    “Nhưng tôi thấy ngài đỏ mặt mà.”

    “Không có a, cô nhìn lầm rồi.”

    “Không đúng, tôi thật sự nhìn thấy.”

    “Tôi nói cô nhìn lầm rồi. Chẳng phải lúc mười tuổi cô từng đeo mắt kính sao? …Không đeo hả? Quả nhiên cô bây giờ cũng không đeo. Tôi thấy cô nên đi mua một cặp kính đi, ít nhất có thể khiến cô tương đối khác biệt lúc mười tuổi.”

    Đại Song dụi dụi mắt, liếc xéo Đoàn Hàn Chi một cái. Da mặt y thật dày, trắng nõn tĩnh lặng không lộ ra chút sơ hở nào. Đại Song đành phải hậm hực xoay người đi: “Quả nhiên da mặt quá dày, có xấu hổ cũng không lộ ra ngoài.”

    Đoàn Hàn Chi rất có cảm giác thành tựu nở nụ cười, sau đó vỗ vỗ lên tay vịn ghế ngồi: “Vệ Hồng, Trương Hi, đến ngồi bên cạnh tôi nào. Tôi mỗi tay một người, cả hai cậu tôi đều thu nạp hết.”

    Sau hai giây yên tĩnh, tiếng thét chói tai điên loạn tựa như cuồng bạo lốc xoáy, một lần nữa vang vọng khắp nơi.

    ……

    RẦM!!!

    Quan Tĩnh Trác đột nhiên hung hăng ném điều khiển tivi xuống sàn, trong phút chốc khiến nó tan thành từng mảnh nhỏ, rơi đầy trên mặt đá cẩm thạch cứng rắn.

    Uất Trân hoảng sợ, vội vàng đứng dậy: “Tĩnh Trác!”

    Quan Tĩnh Trác thật lâu không nói tiếng nào, ánh mắt u ám nhìn chằm chằm tivi. Đại Song đang ngập tràn cảm xúc giới thiệu trailer ‘Tử đấu’, khi máy quay tiến tới chỗ khán giả, chỉ thấy một mảnh gào thét kinh người, náo nhiệt vô cùng.

    “Đừng chỉ biết phát hỏa ở nhà, có dũng khí em đến thẳng đài truyền hình phát hỏa đi. Bạo lực gia đình mà tính là bản lĩnh?”

    Uất Trân ngẩng đầu lên, chỉ thấy Quan Duệ từ trên cầu thang chậm rãi đi xuống. Nàng mặc bộ sườn xám bằng lụa tơ tằm màu xanh da trời, búi tóc bới cao cùng gương mặt trang điểm nhẹ nhàng; chiếc áo ôm sát gọn gàng từng đường cong cơ thể, tay áo ngắn lộ ra cánh tay trắng nõn ngọc ngà, những ngón tay thon dài nhẹ nhàng đặt trên tay vịn cầu thang chạm trổ đá cẩm thạch trắng. Làn da được bảo dưỡng kỹ càng đẹp tựa thiếu nữ, ngay cả móng tay cũng cắt gọt tinh tế hoàn mỹ, không chút tỳ vết, hoàn toàn là một quý phu nhân hào môn cao cao tại thượng.

    Đám người hầu lui về sau: “Đại tiểu thư!”

    Uất Trân vô thức hô nhẹ: “Chị Quan Duệ…”

    Quan Tĩnh Trác đứng bật dậy, đi nhanh về phía cửa, nhưng anh còn chưa đi tới nơi đã nghe giọng nói bình thản của Quan Duệ từ phía sau truyền đến: “Đứng lại cho chị!”

    Độ uy hiếp mạnh mẽ mười năm như một, Quan Tĩnh Trác chần chờ một chút, cuối cùng cánh tay đã đặt lên cửa vẫn dừng lại.

    “Em muốn đi đâu?”

    “…Công ty.”

    “Đến công ty phát hỏa để người ta chê cười à?”

    Quan Tĩnh Trác không đáp.

    “Chị biết em không vui, nhưng em là người sắp kết hôn, phải biết kiềm chế tính tình đôi chút. Ở nhà em là tam thiếu gia cao quý, khi kết hôn chính là chồng một người phụ nữ, chủ nhân một gia đình, sao có thể dễ dàng kích động như vậy?”

    Quan Duệ bước xuống lầu, chỉ nghe tiếng giày cao gót tinh xảo đắt giá phát ra âm hưởng không nhanh không chậm trên nền nhà cẩm thạch. Nàng đi đến trước mặt Quan Tĩnh Trác, nói: “Tĩnh Trác, em là em trai chị.”

    Nhận lấy cà-vạt từ tay Uất Trân, Quan Duệ tỉ mỉ thắt lên cổ Quan Tĩnh Trác: “Có đôi khi em oán hận chị, chị đều biết hết cả. Nhưng chị còn biện pháp nào đâu? Trong nhà này, em là em trai duy nhất của chị, nếu không vì em, chị có thể vì ai nữa?”

    Quan Tĩnh Trác muốn nói gì đó nhưng chỉ cắn chặt răng, nửa ngày sau mới lên tiếng: “…Dạ.”

    Quan Duệ ngẩng đầu nhìn Uất Trân, phân phó: “Tắt tivi đi.”

    Uất Trân vội vàng đứng dậy, tắt tivi. Tiếng cười nói huyên náo của chương trình giải trí lập tức biến mất, trong đại sảnh chỉ còn sót lại bầu không khí trầm lắng, ngay cả tiếng cây kim rơi trên mặt đất đều nghe được rõ ràng.

    “…Nhưng mà, em hận y.” Quan Tĩnh Trác siết chặt vạt áo, đáy mắt toát lên nét thống khổ không thể che giấu, “Em thật sự… rất hận y…”

    “Nếu em không yêu y, em sẽ hận y sao?”

    Quan Tĩnh Trác cứng đờ người.

    Quan Duệ vỗ vỗ lên ngực đứa em trai còn cao hơn nàng một cái đầu: “Nghe lời chị, hảo hảo kết hôn, hảo hảo sinh một đứa con. Uất Trân mấy năm nay phải chịu nhiều ủy khuất rồi, em nên đối xử với cô ấy thật tốt.”

    Quan Tĩnh Trác đứng yên tại chỗ, không trả lời cũng không nhúc nhích, cơ hồ khí lực toàn thân đã bị rút cạn kiệt.

    Quan Duệ quay đầu lại, “Uất Trân.”

    Uất Trân lập tức đứng lên: “Dạ.”

    “Hai hôm nay nhìn Tĩnh Trác gầy quá, em nhớ cho nó uống chút canh.”

    Uất Trân nhanh nhẹn trả lời một tiếng “Dạ”. Khi nàng ngẩng đầu nhìn lên đã thấy Quan Duệ thướt tha tiêu sái bước lên lầu, lưu lại bóng dáng cao sang hoa lệ.

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần