Kế hoạch dưỡng thành đại thần – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần

    Chương 11: Phát bệnh

    Tiến độ quay bộ phim ‘Tử đấu’ đã dần dần nhanh hơn, sắp vào đến giai đoạn hậu kỳ, chỉ cần quay thêm mấy phân cảnh nhỏ nữa là có thể kết thúc công việc.

    Đàm Diệc Vi mặt dày chạy tới phim trường tham quan, vừa nhìn thấy Vệ Hồng lập tức cúi gập người một góc chín mươi độ: “Trung khuyển, xin chào.”

    Vệ Hồng một cước đem cậu ta đá bay.

    Đàm Diệc Vi một bên bay về, một bên cười quạc quạc quái dị: “Trung khuyển, không cần xấu hổ đâu trung khuyển. Toàn bộ người dân cả nước đều biết cậu chính là trung khuyển a trung khuyển!”

    Vừa rơi xuống đất, Đàm Diệc Vi tiếp tục bị Trương Hi đá bay. Trương Hi vốn tương đối bảo thủ, từ sau chương trình hôm ấy liền tự đóng khung mình vào hàng ngũ ‘nam ngôi sao tuổi trung niên’, kiên quyết không chịu cùng nam nghệ sĩ trẻ tuổi tham dự chung một chương trình.

    Đàm Diệc Vi ôm mông, lén lút nhìn xung quanh: “Nữ vương của các người đâu? Nữ vương điện hạ đâu rồi?”

    Đoàn Hàn Chi đang muốn đi vào phòng nghỉ, đứng trước cửa vẫy vẫy tay cùng Đàm Diệc Vi: “Chỗ này không có nữ vương, nhưng đạo diễn thật ra có một người. Cậu đến đây làm gì, không phải đã bị tôi sút đi sao?”

    “Tôi đến hỏi…” Đàm Diệc Vi hèn mọn sáp lại gần, hai bàn tay xoắn xoắn vào nhau: “Hỏi chuyện lão gia ngài từng hứa với tôi. Rốt cuộc cửa hàng kia…”

    “Cửa hàng bán hoa kia à?” Đoàn Hàn Chi nói: “Tôi đã nhờ bạn giúp, rốt cuộc thành công. Nhưng cậu không cần cảm tạ hắn, cảm tạ tôi được rồi. Bất quá, cửa hàng kia nhất định kinh doanh lỗ vốn. Một nghệ sĩ nổi tiếng, giàu tiền đồ như cậu, tự dưng muốn mở cửa hàng bán hoa… Tôi thật sự không cách nào hiểu nổi.”

    Đàm Diệc Vi tràn ngập oán niệm: “Cũng giống như tôi không cách nào hiểu nổi tại sao ngài nhất định sút tôi đi.”

    Đoàn Hàn Chi hừ lạnh một tiếng, đi vào phòng nghỉ, tiện tay đóng cửa luôn.

    “Cái gì cửa hàng bán hoa? Cậu vẫn kiên quyết làm thế?” Vệ Hồng nghi ngờ hỏi.

    “Ừ, tôi đã nhờ đạo diễn Đoàn giúp một tay. Ban đầu ông chủ muốn cho một cửa hàng quần áo thuê mặt bằng, nhưng tôi nghĩ tôi nên tiếp quản cửa hàng bán hoa ấy, thế là đạo diễn Đoàn đã tìm người ở cục Công thương đến bàn bạc.” Đàm Diệc Vi vỗ mạnh lên vai Vệ Hồng: “Cuối năm tôi dự định giải nghệ, nếu việc kinh doanh thuận lợi, tôi sẽ mời cậu đi ăn gà hầm nấm.”

    “…Cuối cùng cậu đã chịu mời tôi món khác ngoài nước lã, thật sự đáng mừng a đáng mừng.”

    “Cút! Tôi đối đãi với bạn bè như cậu còn chưa đủ nghĩa khí à? Lần trước tôi giới thiệu con gái cho cậu, rốt cuộc người ta tìm tôi tính sổ, cậu sao có thể đẩy ngược lại cho tôi?”

    Vệ Hồng ấp úng cả nửa ngày, cuối cùng trợn mắt đáp: “Tôi có đối tượng rồi.”

    Đoàn Hàn Chi ở trong phòng nghỉ tựa lưng vào ghế, đột nhiên cảm thấy tim đập nhanh từng hồi.

    Gần đây y luôn cảm thấy không thoải mái, đặc biệt dễ dàng mệt mỏi, có khi thức đêm buổi tối, tim sẽ đột nhiên đập mạnh, hô hấp không thông, lá gan nhói buốt. Y nghĩ chắc là do y uống quá nhiều rượu, nhưng sau hai ngày hạn chế, đến mật cũng bắt đầu trở nên đau đớn. Y uống vài thang thuốc mát, kết quả chỉ sau một bữa quên ăn, dạ dày liền đau không chịu nổi.

    Hình như lục phủ ngũ tạng đều có vấn đề hết cả, nếu ăn chơi tận tình hoặc mệt nhọc quá độ, thân thể sẽ không ngừng phát ra kháng nghị.

    “Mình còn chưa già mà, nam nhân tuổi này chẳng phải vừa đẹp ư?” Đoàn Hàn Chi gật đầu, “Hay là uống nhiều cà phê quá? …Chắc nên đổi thành uống trà thì tốt hơn.”

    Y đứng lên pha trà. Hôm trước Đàm Diệc Vi tặng cho y trà Hoắc Sơn Hoàng Nha loại tốt nhất, y liền tiện tay cất vào ngăn tủ phòng nghỉ, liên tục mấy ngày bận rộn cũng quên béng đi mất.

    Không ngờ, bên này vừa mới đứng lên, bên kia đã thấy một trận choáng váng trước mặt.

    Đoàn Hàn Chi đưa tay chống lên cạnh bàn, nhưng tay chân mềm nhũn, hoàn toàn không có khí lực.

    Dự định mở miệng gọi người, đột nhiên một cơn đau đớn xé rách truyền lên tự bụng dưới, xuyên qua lá gan túi mật, cách lớp mô mỏng thật sâu đâm thẳng vào tim y, kế tiếp giống như tia chớp xâm nhập đường hô hấp, lan rộng khắp toàn thân. Không kịp kêu lên tiếng nào, Đoàn Hàn Chi đã mất thăng bằng ngã xuống.

    Lúc ngã y va mạnh vào ghế, phát ra thanh âm chói tai, nhưng hoàn toàn không thu hút được sự chú ý của bất cứ ai bên ngoài, mà trong phòng nghỉ cũng lặng ngắt không một bóng người.

    Đoàn Hàn Chi nằm trên mặt đất, nắm chặt cổ áo, giống như con cá bị mắc cạn há to mồm thở dốc, nhưng không phát ra được tiếng nào. Cơ thể co rút, tay chân run rẩy, y dùng hết toàn lực cũng chỉ có thể phát ra mấy tiếng rên rỉ nhỏ xíu.

    Di động từ trong túi quần rơi ra, cách chỗ y nằm không xa lắm.

    Đoàn Hàn Chi muốn mở miệng gọi Vệ Hồng. Người thanh niên này trung thành tựa như một con cún lông xù bự chảng, đánh hắn hay đá hắn cũng không đuổi đi được, kiên trì vẫy đuôi theo sau, giống như bất cứ tình huống nào đều không thể dọa hắn chạy, bất cứ cửa ải khó khăn nào đều không thể khiến hắn rời đi.
    Thế nhưng, trước khi y kêu lên thì ngoài cửa đã truyền tới giọng cười ha hả của Đàm Diệc Vi: “Nói bậy bạ gì đó, cậu có đối tượng? Tại sao tôi không biết.”

    Vệ Hồng đáp: “Dù sao có rồi chính là có rồi.”

    “Cậu hù tôi hả? Là bạn thân thì không thể như vậy nha, tôi còn chưa có bạn gái, cậu thế nào đã có trước tôi?”

    “Xì, cậu không có bạn gái thì liên quan gì đến tôi? Nhân duyên của lão tử so với cậu mạnh hơn nhiều!”

    ……

    Tiếng thở dốc của chính mình còn nghe không thấy, tầm mắt một mảnh mơ hồ, nỗi đau xâm chiếm toàn bộ thần kinh. Đoàn Hàn Chi muốn đưa tay lấy điện thoại, nhưng ngón tay cứ kịch liệt run rẩy, không cách nào nắm được vật thể bóng loáng kia.

    …Quả nhiên là người trẻ tuổi, Đoàn Hàn Chi nghĩ.

    Người trẻ tuổi a…

    Rốt cuộc đầu ngón tay run rẩy cũng chạm tới điện thoại. Y nắm chặt nó trong tay, khó khăn mở nắp. Chỉ những động tác đơn giản như vậy thôi nhưng đã hao tổn rất nhiều khí lực. Y muốn bấm số 120, nhưng chỉ có thể dựa vào cảm xúc tìm được số 1 và số 2, còn số 0 thì tìm thế nào cũng không thấy.

    Y muốn nhấc điện thoại lên để trước mắt, nhưng y hoàn toàn không có khả năng.

    Ngón tay run run lạnh lẽo chậm rãi lướt dọc bàn phím, từ nút đầu tiên sang phải ba hàng, đi xuống ba hàng, chạm đến số 0.

    Sau khi dùng hơi sức cuối cùng ấn lên số 0, di động cũng theo tay y trôi tuột, bàn tay hoàn toàn vô lực, đập mạnh xuống.

    Rất may mắn, bàn tay y chạm vào nút ‘Gọi’ màu xanh lục, cuộc gọi bắt đầu thực hiện.

    Trên sàn nhà lạnh lẽo, màn hình di động lóe lên dãy số 120 cùng dòng chữ “Đang thực hiện cuộc gọi”.

    Đoàn Hàn Chi nhắm mắt lại, mất đi chút ý thức cuối cùng.

    *****

    Trong thời điểm xe cứu thương chưa tới, Ngụy Lâm đang ở khắp nơi tìm Đoàn Hàn Chi: “Ai thấy đạo diễn Đoàn đâu không? Có đi cùng người khác không? Hay là đang trốn ở chỗ nào vui vẻ?”

    Trương Hi nói: “Vui vẻ là chuyện hai người. Một mình y mất tích, chắc không phải đâu.”

    Ngụy Lâm phê bình cậu ta: “Tư tưởng của cậu thật không trong sáng.” Thấy Vệ Hồng vừa diễn xong, Ngụy Lâm vội vã kéo hắn lại: “Trung khuyển, có nhìn thấy đạo diễn Đoàn nhà cậu không?”

    “…” Vệ Hồng nói: “Ban nãy còn ở trong phòng nghỉ, chưa đi ra sao?”

    Lúc này, thanh âm xe cứu thương đã càng lúc càng gần. Chưa được bao lâu, ngoài cổng biệt thự vang lên tiếng gõ cửa. Nhân viên đoàn phim vừa mở cửa ra liền nhìn thấy hai người mặc áo blouse trắng hỏi: “Ở đây ai gọi 120? Bệnh nhân đâu?”

    Nhân viên đoàn phim sững sốt: “Không ai gọi 120 cả, xảy ra chuyện gì?”

    “Không thể sai được, hệ thống định vị xác định là ngay chỗ này. Xung quanh đây không có ai ở, nếu không phải các người thì còn có thể là ai?”

    Đột nhiên, từ phòng nghỉ truyền đến tiếng phá cửa kinh hồn cùng tiếng Ngụy Lâm gào to: “Đạo diễn Đoàn!”

    Vệ Hồng nói Đoàn Hàn Chi ở phòng nghỉ, vừa rồi cũng có người xác nhận Đoàn Hàn Chi đã đi vào nhưng không thấy đi ra. Ngụy Lâm liều mạng gõ cửa, nhưng bên trong chẳng hề có chút động tĩnh nào.

    Ngụy Lâm gọi vào di động Đoàn Hàn Chi, máy bận. Sau khi gọi vào số 120, nếu không có ai lên tiếng thì phía nhận cuộc gọi sẽ không dễ dàng cúp máy, bọn họ có thiết bị chuyên nghiệp truy tìm dấu vết, nhất định có thể tìm đến đây, ít nhất là sau 15 phút liền đến nơi nếu địa điểm ở cách quá xa trung tâm thành phố.

    Cho nên di động của Đoàn Hàn Chi liên tục bận, Ngụy Lâm không cách nào gọi được.

    Hắn cùng Đoàn Hàn Chi đã hợp tác với nhau rất nhiều năm, so với đại thái giám cấp cao còn tri kỷ hơn. Cho tới bây giờ, hắn chưa từng thấy Đoàn Hàn Chi vô duyên vô cớ biến mất khỏi phim trường. Y là một người hết sức chuyên nghiệp, không thể có chuyện lẳng lặng rời đi mà không nói với ai tiếng nào.

    Ngụy Lâm có một loại dự cảm không lành mãnh liệt. Hắn quyết đoán nói với Vệ Hồng: “Phá cửa!”

    Vệ Hồng gật đầu, giơ tay lên, nện thẳng vào nắm đấm cửa.

    ‘Ầm!” một tiếng, cánh cửa bị phá tung, Vệ Hồng lui ra sau nửa bước, kế tiếp liền hít vào một ngụm khí lạnh. Chỉ thấy trong căn phòng nghỉ vắng tanh là Đoàn Hàn Chi đang ngất xỉu, ghế tựa lật sang một bên, di động cách xa chỗ Đoàn Hàn Chi nằm chừng nửa thước, bên trên hiện ra cuộc gọi đến 120 còn chưa chấm dứt.

    “Đạo diễn Đoàn!” Vệ Hồng nhào tới ôm đầu Đoàn Hàn Chi, nhưng y đã hai mắt nhắm nghiền, không còn ý thức.

    “Vẫn còn thở, mau gọi xe cứu thương!”

    “Phó đạo diễn, phó đạo diễn!” Nhân viên đoàn phim thở hổn hển chạy tới: “Xe cứu thương ngay trước cổng!”

    Đoàn Hàn Chi được đặt lên cáng cứu thương, hai nhân viên vội vàng đẩy y ra xe. Không ngờ, ngoài cửa lại có cả đám phóng viên đang chờ lấy tin. Thấy có người ra, bọn họ lập tức sáp lại gần khiến xung quanh chật như hộp cá mòi.

    Ngụy Lâm dựng thẳng lông tơ: “Tránh ra tránh ra! Làm ơn hợp tác! Cứu người quan trọng hơn, cứu người quan trọng hơn!”

    Không ngờ lời vừa bật thốt đã khiến đám phóng viên càng thêm hưng phấn, càng thêm nhào về phía trước: “Đạo diễn Đoàn rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” “Khi quay phim bị thương sao?” “Ai gọi 120?”

    Ngụy Lâm bình thường không giỏi ăn nói, lại càng không giỏi ứng phó với phóng viên. Vừa thấy cả đám xông tới như cá hổ rỉa mồi, hắn liền lập tức đờ người.

    Vài gã phóng viên báo giải trí liều mạng xông tới chụp ảnh Đoàn Hàn Chi đang hôn mê trên cáng cứu thương, ống kính máy ảnh gần như muốn chạm vào mặt y, rồi lập tức bị kẻ khác đẩy ra giành phần. Kết quả kẻ bị đẩy không phục, lại dùng lực đẩy ngược kẻ kia, do đó khiến hai nhân viên y tế khiêng cáng không cách nào nhúc nhích, thiếu chút nữa té ngã, cáng cứu thương cũng suýt nữa bị lật.

    Bác sĩ nổi điên: “Mau tránh ra! Bệnh nhân bị khó thở, nếu không lên xe cứu thương thì có thể chết ngay chỗ này đấy!”

    Phóng viên lập tức như được uống thuốc kích thích, liều mạng phỏng vấn bác sĩ: “Xin hỏi đạo diễn Đoàn bị bệnh gì? Tại sao khó thở?” “Là bệnh hiểm nghèo không tiện nói ra sao? Có nguy hiểm tính mạng không?” “Là do lúc quay phim bị thương à? Chúng tôi nghe nói lúc quay phim đã bị thương, xin hỏi có đúng không?” …

    Đột nhiên, microphone của gã phóng viên bị một bàn tay cướp mất.

    Gã phóng viên ngẩng đầu lên, chỉ thấy Vệ Hồng đứng ngay phía trước, mặt không đổi sắc vung tay, microphone thế nhưng bị hắn đập nát!

    Vệ Hồng là người hiếm khi nổi nóng, tính tình rất tốt, hiền lành, thân thiện, chưa bao giờ tính toán chi li.

    Nhưng càng là người tính tình tốt, khi nổi nóng càng khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

    Gã phóng viên còn chưa kịp mở miệng kháng nghị, đã bị Vệ Hồng hung hăng đẩy mạnh xuống đất. Mặt khác, mấy gã phóng viên không ngừng chụp ảnh làm chắn đường cáng cứu thương trong lúc còn chưa kịp chú ý tới việc vừa xảy ra, bỗng dưng máy ảnh đã bị cướp mất. Vệ Hồng nhìn cũng không nhìn, trực tiếp đem máy ảnh ném ra xa.

    “Đi mau!” Vệ Hồng một tay giúp nhân viên y tế nâng cáng cứu thương, một tay cứng rắn mở đường về phía xe cứu thương.

    Bác sĩ có điểm kinh ngạc nhìn Vệ Hồng. Ông biết người thanh niên này nhất định là diễn viên, vì y phục diễn còn chưa thay. Bình thường, diễn viên đều không dám động thủ với phóng viên, lại càng không dám chọc đến đám chó săn đang điên cuồng moi tin tức, bởi vì loại phóng viên này một khi muốn hạ nhục ai đó thì cả bản nháp cũng không cần dùng tới.

    Tuy nhiên, người thanh niên này lại dám. Vài gã phóng viên bị té ngã chửi ầm lên, hỏi hắn là ai, nhưng hắn chẳng thèm liếc mắt nhìn.

    Trong số các ngôi sao cũng có người kiên cường như thế a, bác sĩ không khỏi suy nghĩ.

    “Cậu chờ đó! Dám chọc đến tôi, xem tôi lên mạng chửi cậu thế nào!”

    Vệ Hồng làm lơ, một cửa đạp tung cửa xe cứu thương, động tác lưu loát giúp nhân viên y tế nâng cáng cứu thương lên xe.

    Cửa vừa đóng ‘Rầm!’ một tiếng, tài xế không dám chần chừ, vội vàng đạp ga.

    Xe cứu thương giữa những tiếng chửi bới căm hận của đám phóng viên cùng ánh đèn máy ảnh không ngừng chớp tắt, nhanh như chớp phóng đi mất hút.

    Chương 12: Tổng quản thái giám

    Đầu thật đau, mi mắt như bị khối sắt nặng ngàn cân đè lên, nặng nề không mở ra nổi.

    Thân thể đau như bị kim châm, nỗi thống khổ lan rộng khắp trong nội tạng cùng xương cốt, tựa như những lưỡi đao gió nhọn hoắc sắc bén cứa vào người, lạnh buốt thấu tận tâm can.

    Đoàn Hàn Chi giật giật ngón tay, yết hầu phát ra tiếng rên rỉ khàn khàn, sau đó chậm rãi mở mắt.

    Trong phòng bệnh, hết thảy đều là màu trắng. Vách tường trắng, giường trắng, trần nhà và ánh đèn huỳnh quang chiếu xuống tấm thảm trải sàn, khiến lòng người hoảng loạn.

    Đoàn Hàn Chi miễn cưỡng quay đầu đi, chỉ thấy trên tay đang cắm ống kim truyền máu, nhìn lên trên, rõ ràng là một túi máu treo trên cột truyền dịch.

    …Y làm sao thế này? Tại sao phải truyền máu?

    Thủng dạ dày? Viêm ruột thừa? Hay phẫu thuật?

    Ngoại trừ đám phóng viên không ngừng chầu chực bên ngoài, chỉ còn lại một mình y sao?

    Đoàn Hàn Chi giơ tay lên, cẩn thận kiểm tra. Làn da được bảo dưỡng tốt, một chút thô ráp cũng không có, ngón tay xinh đẹp thon dài, móng tay cắt tỉa gọn gàng hình bầu dục. Một bàn tay như vậy quả thực không khác những nghệ sĩ dương cầm.

    Đột nhiên, y rút kim tiêm truyền máu ra, dùng hết toàn lực chống tay lên mép giường ngồi dậy. Rồi ngay cả giày cũng chẳng thèm mang, cứ như thế loạng choạng bước đi.
    Thế nhưng, y mới đi có vài bước ngắn ngủi, trước mắt lập tức xây xẩm choáng váng, bởi vì đột ngột dừng truyền máu khiến cho trước mắt biến thành màu đen. Chờ khi phản ứng được, y đã nửa quỳ trên mặt đất, lỗ tai kêu ong ong.

    Hình như cánh cửa vừa bị đẩy mạnh, có cả bác sĩ cùng y tá hoảng hốt xông vào. Đoàn Hàn Chi chỉ cảm thấy đầu óc mơ mơ hồ hồ, giống như bị người ta ba chân bốn cẳng khiêng lên, sau đó một lần nữa quăng lên giường.

    “Treo túi máu lên!”

    “Cắm kim tiêm vào, đè y lại, đè y lại!”

    “Thả lỏng, thả lỏng đi, mạch máu như thế không cắm kim tiêm vào được…”

    Mu bàn tay thoáng truyền đến đau đớn, kích thích thần kinh Đoàn Hàn Chi, khiến y mở bừng hai mắt.

    Máu tươi một lần nữa theo ống dẫn chảy vào cơ thể, mang đến từng đợt ấm áp mê hoặc. Đoàn Hàn Chi nằm trên giường, hít sâu mấy hơi, dưỡng khí cùng máu tươi lan rộng đến toàn bộ mạch máu trong cơ thể, giúp gương mặt tái nhợt của y khó khăn lắm mới xuất hiện chút sức sống của người bình thường.

    “Tự dưng đi xuống đất làm gì, còn ngại phá hư cơ thể chưa đủ à?” Bác sĩ nhịn không được trách móc: “Muốn kêu ai thì nhấn chuông là được rồi, ở đâu có kiểu bệnh nhân tùy ý xuống giường đi lung tung, nếu xảy ra chuyện gì ai sẽ chịu trách nhiệm?”

    Đoàn Hàn Chi há miệng, thanh âm gần như biến đổi: “…Bác sĩ, tôi rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

    Bắt gặp ánh mắt Đoàn Hàn Chi, bác sĩ thế nhưng ngừng một chút, sau đó né tránh không đáp: “Cậu có người nhà không?”

    “Chỉ có mình tôi.”

    “Còn cha mẹ? Hoặc anh chị em?”

    “Tôi sống một mình.”

    “Những người khác?”

    “Tạm thời không liên lạc.”

    Thấy bác sĩ đắn đo do dự, Đoàn Hàn Chi trầm hẳn xuống: “Ông nói đi, không sao đâu, tôi chịu được mà.”

    Bác sĩ phất tay, toàn bộ y tá đều lui ra ngoài, cuối cùng tự mình đóng cửa. Trong phòng bệnh, cửa sổ đóng chặt, bên ngoài là bóng đêm bao la bát ngát, xuyên qua bóng đêm là cánh đồng cỏ vô cùng vô tận, phảng phất có thể nhìn thấy ánh đèn đường mờ ảo dọc theo đường quốc lộ xa tít tắp.

    Phòng bệnh hết sức yên tĩnh, cho nên tiếng bác sĩ nhẹ nhàng đặt bút trên tư liệu có thể nghe thấy rõ ràng.

    “Cơ thể bị hội chứng suy đa tạng*.” Bác sĩ nhìn thẳng vào mắt Đoàn Hàn Chi, “Có tính di truyền, thuộc loại bệnh hiếm gặp.”

    *thật ra mình cũng không dám khẳng định đây có phải hội chứng suy đa tạng không, nhưng tra google cả buổi thì hình như là nó >.<

    Nếu nhìn thẳng mặt Đoàn Hàn Chi ngay lúc này, ngươi sẽ phát hiện đôi đồng tử của y thoáng mở to, sau đó nhanh chóng co rút. Ngoài ra, y thần sắc không đổi, mắt không chớp, môi hé mở, không hề nhúc nhích, giống như bị đóng đinh.

    “Trong nhà cậu… có vị trưởng bối nào từng bị loại bệnh này chưa?” Đoàn Hàn Chi trong đầu ong ong, chỉ nhìn được miệng bác sĩ mấp máy chứ không nghe thấy ông đang nói cái gì.

    Bác sĩ hỏi lại lần nữa: “Trong nhà cậu có vị trưởng bối nào mắc bệnh lạ không?”

    “Tổ tiên đều tuổi già suy nhược mà chết, không bệnh tật gì. Nhưng có một người cô bị ho ra máu đến chết.”

    “Còn nữa không?”

    “…Có một người em họ mới sinh đã hô hấp không thông, sau đó thì…”

    “Hội chứng suy đa tạng ở trẻ sơ sinh.” Đoàn Hàn Chi gắt gao nhìn bác sĩ chằm chằm, chậm rãi lắc đầu: “Không có khả năng… Các người có chứng cớ gì? Đe dọa bệnh nhân là phạm pháp!”

    “Chúng tôi cần gì phải đe dọa cậu? Từ hôm nhập viện đến giờ, cậu đã hôn mê ba ngày.” Đoàn Hàn Chi ngồi bật dậy nhìn khắp xung quanh, sau đó với tay lấy áo khoác bên cạnh, lấy di động ra xem thời gian. Trên đó hiện rõ ngày tháng hôm nay, quả thật đã ba ngày trôi qua. Đoàn Hàn Chi nhẹ buông tay, chiếc điện thoại rơi xuống ga giường trắng muốt.

    “…Có biện pháp điều trị không? Nhất định phải có biện pháp điều trị chứ, đúng không?”

    Bác sĩ nhìn y, gật gật đầu. Biểu hiện của Đoàn Hàn Chi mặc dù có chút thất lễ, nhưng so với đại đa số bệnh nhân đều tốt hơn rất nhiều. Chuyện thứ nhất y nghĩ đến không phải khiếp sợ, thương tâm hay thất vọng, mà là như thế nào tích cực điều trị. Đây chính là loại bệnh nhân cả đời bác sĩ thích gặp nhất.

    “Tôi năm nay mới hơn ba mươi tuổi, còn chưa muốn chết sớm như vậy đâu…” Đoàn Hàn Chi lắc đầu, miễn cường bản thân hiện lên nét cười: “Có biện pháp nào có thể trị liệu, việc trị liệu ra sao, ông cứ việc nói. Mấy năm nay tôi quả thật không chú ý đến cơ thể nhiều, tôi căn bản không nghĩ tới… Loại bệnh này, không phải người nào trong gia đình tôi cũng…”

    “Nhưng sẽ cần rất nhiều tiền.”

    Bác sĩ đắn đo một chút: “Đương nhiên tôi biết cậu là đạo diễn nổi tiếng, con gái tôi cũng rất thích xem phim của cậu, chắc chắn cậu không thiếu tiền. Tuy nhiên, loại chuyện này chuẩn bị càng nhiều tiền càng tốt. Trên thế giới từng có những trường hợp ghép nội tạng, hoàn toàn là dùng tiền để mua. Sau khi ghép xong cũng không nhất định sẽ sống được thêm hai mươi năm, rồi còn giai đoạn điều trị sau phẫu thuật, tái khám, bảo dưỡng… đều hao tiền tốn của rất lớn. Cho nên, tôi thường không nói thẳng với bệnh nhân, còn riêng cậu, tôi không cần khách khí.”

    “Ghép nội tạng!?”

    “Phương pháp trị liệu phải theo từng trường hợp của bệnh nhân mà quyết định. Nếu thật sự quá mức nghiêm trọng, như vậy không thể không tiến hành ghép nội tạng.” Bác sĩ định nói nếu cậu còn tiếp tục hút thuốc uống rượu thì dù không quá nghiêm trọng cũng phải tiến hành, nhưng thấy Đoàn Hàn Chi đang chịu đả kích rất lớn nên đành nhịn xuống không nói: “Nếu muốn phẫu thuật, chúng tôi ở đây không đủ sức, thậm chí ngay Bắc Kinh cũng chẳng có bao nhiêu bệnh viện đủ khả năng. Tốt nhất vẫn nên ra nước ngoài.”

    Đoàn Hàn Chi ngơ ngác ngồi trên giường, một tay chống lên thái dương. Những sợi tóc vụn vặt theo khe ngón tay rơi xuống, loáng thoáng ánh vàng. Hóa ra thân thể y đã bắt đầu suy kiệt lâu như vậy. Chỉ là do bận rộn quay phim, bận rộn với các cuộc giao tiếp xã giao, bận rộn đối phó với phóng viên, bận rộn thỏa mãn với tửu sắc cùng tài phú… Hóa ra ở thời điểm y không hề phát hiện, hồi chuông cảnh báo nguy cơ đã vang vọng từng hồi. Cực khổ tranh giành hơn nửa đời người, cuối cùng là kết quả này đây ư? Nhưng dù phẫu thuật, liệu có thành công không? Có thể sống thêm bao nhiêu năm nữa? Có thể hay không chết trên bàn phẫu thuật?… Đoàn Hàn Chi chưa bao giờ cảm giác cái chết lạnh lẽo lại đến gần y như lúc này. Băng giá như vậy, tanh tưởi ẩm ướt như vậy, thật giống tảo biển ướt đẫm quấn quanh cổ, khiến người ta không thể hô hấp. Y đột nhiên ý thức được, trong thế giới của y từ đầu đến cuối chỉ có một người. Sống là đơn độc, chết cũng là đơn độc. Mỗi người từng lướt qua sinh mệnh y đều từ bỏ y, đều rời đi cả rồi. Sau đó vào buổi đêm thanh vắng, để y cô độc một mình, lưu lại trong căn phòng bệnh trắng toát.

    Một thân một mình, cô đơn chiếc bóng. Dùng cảm giác cô độc lẫn đề phòng đối mặt cùng cái chết. Ngày hôm sau, Đoàn Hàn Chi xuất viện. Một tuần sau, báo cáo chẩn đoán chính thức được gởi đi. Cả xấp tư liệu dày cộp đặt trong phong bì bằng da, là Vệ Hồng lái xe đưa Đoàn Hàn Chi đến bệnh viện lấy. Tối đó, Vệ Hồng vốn dĩ muốn ở cạnh Đoàn Hàn Chi, nhưng bệnh viện nói hắn không phải người nhà bệnh nhân, không cho ở. Kết quả, ngày hôm sau đoàn phim bị nhà đầu tư lôi đi thẩm tra, hơn nữa liên tục thẩm tra ba ngày liền, đợi khi hắn vất vả thoát được thì đã thấy Đoàn Hàn Chi tự mình đi bộ khỏi bệnh viện. Ngụy Lâm vừa thấy Đoàn Hàn Chi, hốc mắt lập tức đỏ hoe: “Đạo diễn Đoàn…”

    Đoàn Hàn Chi nói: “Tiểu Ngụy Tử.”

    “Có thần!”

    “Bình thân.”

    “Tuân lệnh.”

    Ngụy Lâm bình thân, sau đó hung hăng một phát đánh bay Đoàn Hàn Chi: “Ai kêu anh khiến mọi người lo lắng, lo lắng chết được! Lão tử chỉ từng lo lắng như vậy đúng một lần khi bà xã sinh con! Bảo anh bớt làm việc, bảo anh uống rượu ít đi, thế mà có thèm nghe đâu? Anh xem, đây không phải báo ứng thì là gì?” “Ối, Tiểu Ngụy Tử tạo phản!”

    Đoàn Hàn Chi ôm bụng, sau đó mới đứng lên vẫy vẫy tay: “Vệ Hồng, đến đây, đánh gãy răng hắn!”

    Vệ Hồng lập tức lao tới, dùng hai đầu ngón tay túm lấy cổ áo Tiểu Ngụy Tử, sử dụng tư thế tiêu chuẩn để ném túi rác quăng Tiểu Ngụy Tử ra ngoài.

    “Vẫn là Vệ Hồng nghe lời nhất.” Đoàn Hàn Chi từ trên cao sờ sờ lông Vệ Hồng, xem như ban thưởng. Kế tiếp, y quay sang phân phó cùng nhân viên đoàn phim: “Nào nào nào, bắt đầu bắt đầu thôi! Chỉ còn mấy cảnh nữa là kết thúc, diễn xuất không tồi của các vị đã khiến tôi ấn tượng sâu sắc, hi vọng các vị không cần ở mấy cảnh cuối cùng tạo cho tôi ấn tượng mới…”

    Đèn sáng, tấm phản quang giơ cao, thiết bị ghi âm hoàn hảo, hai máy quay đồng thời di chuyển, nam nữ diễn viên mỗi người đều có vị trí và cương vị riêng. Đoàn Hàn Chi ngồi bên cạnh, đột nhiên lá gan nhói lên cơn đau đớn quặn thắt.

    Nhiều năm chém giết trong tiệc rượu, vô số lễ vật tranh thủ cảm tình tại tiệc đêm, lá gan của y chính là nội tạng có tình trạng xấu nhất. Vệ Hồng lẳng lặng rót cho y một ly nước ấm, thấp giọng hỏi: “Anh không sao chứ?” Đoàn Hàn Chi lắc đầu.

    Vệ Hồng nửa quỳ bên chân Đoàn Hàn Chi, hết sức kiên trì: “Nói thật cho tôi biết đi.” Đoàn Hàn Chi xoay mặt qua, nhìn thẳng vào mắt Vệ Hồng. Đôi mắt hắn dưới ánh mặt trời lấp lánh màu hổ phách, trong suốt mà chan chứa tình cảm, bao hàm sự quan tâm dịu dàng. “…”

    Đoàn Hàn Chi khẽ nở nụ cười: “Mệt mỏi quá độ, lá gan xơ cứng.”

    Vệ Hồng nghi ngờ nhìn y. “Vài ngày nữa tôi sẽ đến bệnh viện chụp X-quang. Tôi đi trước đây, cậu cứ quay cho xong nhé.” Độ cao này rất thích hợp để Đoàn Hàn Chi tiện tay vỗ lên cái đầu lông lá của Vệ Hồng, “Đừng nói với người khác, tôi không muốn tổng quản thái giám Ngụy Lâm lo lắng.” –Nếu người quan tâm anh chỉ có một mình tôi thì tốt rồi. Vệ Hồng nghĩ vậy, hết sức nghiêm túc gật đầu, nói: “Được!”

    Chương 13: Bụng dạ khó lường

    Việc quay phim đã gần đi đến lúc kết thúc, giai đoạn xử lý hậu kỳ yêu cầu phải quay lại một cảnh, là lúc thủ trưởng do công việc nên bị thương ở chân, nhân vật chính giúp thủ trưởng băng bó.

    Đây là phân cảnh hết sức hương diễm. Thủ trưởng ngồi trên ghế, hơi ngửa đầu, lộ ra cần cổ và xương quai xanh sâu thẳm. Máy quay dọc theo xương quai xanh đi xuống đến chỗ ngón tay thủ trưởng khoát lên tay vịn ghế, sau đó đến thắt lưng, đến ống quần xăn lên cao, cuối cùng là cẳng chân thon dài, trắng nõn xích lõa.

    Nhân vật chính nửa quỳ trước mặt thủ trưởng, dùng băng gạc băng lấy mắt cá chân bị thương, bàn tay không tránh khỏi tiếp xúc cùng làn da thủ trưởng, lòng bàn tay mang theo lửa nóng tựa hồ khiến thủ trưởng vô cùng thoải mái, phát ra tiếng thở dài nhẹ nhàng.

    Nhân vật chính rốt cuộc không thể khống chế chính mình, bàn tay dần dần nắm lấy cẳng chân thủ trưởng, vuốt ve làn da xích lõa, một bên thở dốc ngẩng đầu nhìn thủ trưởng.

    Thủ trưởng ngồi đó, ngước cao chiếc cổ mỏng manh. Nhân vật chính quỳ bên cạnh, ánh mắt mang theo áp lực mạnh mẽ, thế nhưng không cách nào che giấu cuồng nhiệt mãnh liệt của tình yêu cùng dục vọng say mê, dưới khung cảnh mờ ảo đặc biệt tạo cảm giác sâu đậm, thậm chí đến mức khiến người ta không thể dời đi ánh mắt…

    “Yêu cầu quá cao.” Nhân viên hóa trang lải nhải oán hận: “Đem cẳng chân ‘nam ngôi sao tuổi trung niên’ biến thành bộ dáng tinh tế tuyệt đẹp, trắng nõn nhẵn nhụi của thiếu niên, tựa như muốn Đoàn Hàn Chi mặc quần áo trắng giả làm thánh mẫu, hệ số khó khăn rất cao.”

    Trương Hi đi đến góc tường, ngồi xổm xuống, dùng tay che mặt.

    “Tôi thấy cũng tàm tạm, chắc tương tự cây củ cải.” Đoàn Hàn Chi dùng lời lẽ thẳng thắn bình luận, sau đó chuyển hướng qua Vệ Hồng: “Còn cậu nữa, tại sao biểu tình của cậu cứng ngắc thế hả? Đối diện với cậu là người tình trong mộng đã thèm nhỏ dải từ lâu, là thủ trưởng bình thường cao không với tới, là người cậu khao khát! Đừng ra vẻ như Trương Hi muốn ăn thịt cậu! Ôm chân Trương Hi khó khăn như vậy sao? Hả, khó khăn như vậy sao? Thời đại học bộ cậu chưa từng trần truồng ở trong phòng tắm sờ mó bạn cùng phòng à?”

    Đầu Vệ Hồng cơ hồ đã cúi thấp đến đũng quần: “…Không có.”

    Đoàn Hàn Chi sửng sốt, giận tím mặt: “Hiện tại lập tức sờ cho tôi!”

    “…”

    “Có chút xíu mà làm cũng không ra hồn! Cảnh đơn giản như vậy mà diễn không xong, ban giám khảo ở ủy ban khen thưởng chắc chắn uống lộn thuốc nên mới trao tặng cậu danh hiệu Ảnh đế đúng không?” Đoàn Hàn Chi đột nhiên đứng dậy, đem áo khoác ném lên ghế: “Còn cậu nữa Vệ Hồng! Tại sao diễn với Trương Hi cứ lúng ta lúng túng? Bình thường cậu cùng bạn gái là như vậy sao? Ánh mắt tiếp xúc lạnh như băng sao?”

    Vệ Hồng nhỏ giọng phản bác: “Không có a!” Bởi vì hắn còn không có bạn gái a…

    “Diễn viên không phải chỉ đọc lời thoại, còn ánh mắt, khí thế, ngôn ngữ cơ thể nữa! Cậu cùng Trương Hi là tình nhân, cậu ta không phải kẻ thù thiếu cậu năm trăm vạn! Nếu thật sự diễn không được thì lập tức đi đóng phim cấp 3 cho tôi!”

    Vệ Hồng hoảng sợ run rẩy.

    Đoàn Hàn Chi vừa rít gào vừa tiện thể đá văng cái ghế, đi nhanh ra giữa phim trường: “Mở đèn! Khởi động máy! Camera, camera! Chiếu thẳng vào tôi!”

    Vệ Hồng ngẩn ngơ, chỉ nghe Ngụy Lâm thúc giục hắn: “Nhanh lên!”

    “Cái gì?”

    “Đạo diễn Đoàn diễn thế Trương Hi cảnh này a.”

    “Như vậy cũng được sao?”

    “Vai diễn này xây dựng rất giống đạo diễn Đoàn, đáng tiếc tự y không diễn nên cuối cùng mới tìm Trương Hi.” Ngụy Lâm vỗ vỗ vai Vệ Hồng, thuận thế đẩy hắn lên phía trước: “Đừng khẩn trương, vào giai đoạn hậu kỳ chúng tôi sẽ xử lý, đem phần đầu đạo diễn Đoàn đổi thành đầu Trương Hi, không bị phát hiện đâu.”

    Nhân viên đoàn phim vội vàng giúp Đoàn Hàn Chi thay trang phục diễn của thủ trưởng. Áo sơ mi trắng rộng cổ, ống quần xăn lên cao, một lớp băng quấn quanh mắt cá chân. Thân hình y mặc gì cũng đẹp, đôi chân thon gầy mỏng manh, không phải khoa trương nhưng đường cong quả thật thanh thoát mỹ lệ, dưới ánh đèn phản quang càng tôn thêm nước da trắng nõn, cơ hồ từ đầu gối đến mắt cá chân không có chút tỳ vết nào, là một khối bạch ngọc hoàn hảo nhất do thiên nhiên tạo ra.

    Ngay đến nữ bậc thầy hóa trang hay soi mói cũng chẳng có ý kiến gì phát biểu, nhún vai rời đi.

    Vệ Hồng đứng trước mặt Đoàn Hàn Chi, phút chốc cảm thấy mình rơi vào một trận mê muội. Tuy rằng giữa hai người đã có quan hệ bí ẩn mật thiết vô cùng, tuy rằng toàn bộ nhân phim đoàn phim đều có thể đoán ra mối quan hệ mờ ám giữa hắn và Đoàn Hàn Chi, nhưng làm dưới ánh mắt mọi người ngay giữa ban ngày ban mặt thì vẫn là lần đầu tiên.

    Hắn nửa quỳ trên sàn, ngay cả Ngụy Lâm hô “Diễn!” cũng không hề nghe thấy.

    “Còn phải tiếp tục chườm đá sao? Chỗ sưng hình như bớt nhiều rồi.”

    “Đừng nhúc nhích.” Thanh âm Đoàn Hàn Chi trầm thấp mà dịu dàng từ tốn, “Cứ để như vậy đi.”

    Vệ Hồng đặt tay lên mắt cá chân mảnh khảnh của Đoàn Hàn Chi, thật giống như chạm vào dòng điện cao thế hai trăm ngàn volt. Điều kỳ quái chính là, ngay thời điểm khẩn trương hắn cư nhiên còn có thể cảm giác được mạch đập nơi mắt cá chân Đoàn Hàn Chi, từng nhịp từng nhịp nảy lên trong lòng bàn tay hắn.

    Xúc cảm trơn nhẵn kia khiến hắn khó mà khống chế, vừa chần chừ vừa tham lam vuốt ve dọc lên trên cẳng chân, mang theo kiềm chế mạnh mẽ lẫn khát vọng, vô cùng cẩn thận chạm vào người vốn dĩ luôn cao cao tại thượng, khó để ai đến gần.

    “A…” Không biết do thoải mái hay cố ý quyến rũ, Đoàn Hàn Chi phát ra một tiếng rên rỉ kéo dài.

    Tiếng rên rỉ của Đoàn Hàn Chi quả thật mê hồn, là một thanh âm trầm thấp lại giàu từ tính, bị y cố ý biến đổi thành âm thanh dụ hoặc nhất, từ sâu trong yết hầu tinh tế rung động, mang theo chút thống khổ lại có chút ý tứ hàm súc thỏa mãn.

    Không chỉ Vệ Hồng, dù đối với bất cứ kẻ tràn đầy kinh nghiệm trăng gió nào, đều rất khó chống cự được sự cám dỗ rõ ràng say đắm như vậy.

    Bàn tay Vệ Hồng vuốt ve đầu gối Đoàn Hàn Chi, sau đó luồn tay vào trong ống quần rồi xâm nhập đến bắp đùi. Lúc này, hắn đã hoàn toàn chìm đắm vào cảm xúc của nam nhân vật chính, dục vọng kêu gào như sóng cuộn, khiến hắn bất lực rơi xuống, chỉ có thể bị động thừa nhận toàn bộ mê hoặc, chỉ có thể quỳ trên mặt đất, không hề che giấu phơi bày toàn bộ bản thân.

    Đoàn Hàn Chi cúi đầu, dùng một đốt ngón tay nâng cằm Vệ Hồng lên, từ trên cao nhìn xuống hắn.

    Dây dưa lẫn vuốt ve tràn ngập sắc tình như vậy, nhưng lại được Đoàn Hàn Chi dùng một tư thái tự phụ mà bố thí. Ánh sáng mờ ảo càng thêm khắc họa đường nét ràng buộc hai người, hơi thở như tỏa ra tầng tầng khí mỏng bao trùm chung quanh, hoa mỹ mà ái muội, rồi lại đè nén khiến người ta không cách nào thở nổi.

    Vệ Hồng thở hổn hển, vẫn nửa quỳ trên sàn nhà, một tay ôm lấy thân thể Đoàn Hàn Chi, tay còn lại đặt lên tay vịn ghế, hình thành nên tư thế giam cầm.

    Mà người bị giam cầm kia vẫn cao cao tại thượng mỉm cười, vừa thương hại vừa dè chừng nhìn chăm chú cấp dưới sắp hỏng mất của mình.
    ……

    Ngụy Lâm phấn khởi vỗ đùi: “Cắt!”

    Vệ Hồng chưa kịp hoàn hồn, Đoàn Hàn Chi đã xoa vai đứng lên, tiện tay xách hắn dậy: “Còn quỳ dưới đất làm gì, nãy giờ quỳ chưa đủ sao? Mau cho tôi xem lại cảnh mới quay. Trợ lý đâu, giúp tôi xoa bóp vai!”

    Trợ lý mau chóng chạy tới, ngoan ngoãn bưng trà rót nước, hiền lành như cô dâu nhỏ mới bước chân vào nhà chồng. Đoàn Hàn Chi gác chân ngồi trên sô pha ngoài phim trường, xem lại tất cả thước phim vừa quay, hừ lạnh: “Đúng là ngu ngốc, quá ngu ngốc. Quả nhiên người mới vẫn là người mới, diễn xuất đờ đẫn như kẻ thiếu tiền không trả nổi…

    Ngụy Lâm đập mạnh lên vai Vệ Hồng, nước miếng bay tứ tung khỏi miệng: “Hảo tiểu tử! Diễn rất tốt, rất có cảm giác! Chân thật vô cùng! Tôi nghĩ cảnh khi nãy có thể chỉnh sửa thành áp phích!”

    Đoàn Hàn Chi thản nhiên nói: “Áp phích cho đoàn xiếc thú hả?”

    “Anh nói bậy bạ gì thế!? Ai da, Vệ Hồng, cậu đừng để ý đến y. Tính cách y như vậy đó, miệng mồm không nói ra được câu nào tốt đẹp hết. Ca ca, tôi rất xem trọng cậu. Cậu diễn rất có cảm giác, người ngoài vừa nhìn vào thì lập tức nhận ra cậu yêu thủ trưởng, thật sự quá thành công! Ha ha ha, nếu không biết tôi còn tưởng rằng cậu thật lòng yêu đạo diễn Đoàn. Khá lắm!!! A ha ha ha…”

    Ngụy Lâm là người ở vùng Đông Bắc, khi cười rộ lên hào sảng vô cùng. Vệ Hồng bị Ngụy Lâm đập mấy cái, ánh mắt ngơ ngác, mãi không phản ứng kịp.

    Tim Vệ Hồng cứ đập nhanh từng hồi, phảng phất như hắn vẫn còn đang chìm đắm trong thế giới kia, nơi hắn không phải Vệ Hồng mà là nam diễn viên chính dưới ống kính máy quay, là nam nhân yêu thủ trưởng của mình, mâu thuẫn cùng thống khổ.

    Diễn xuất khiến linh hồn hắn như hòa làm một với nhân vật. Rốt cuộc là hắn yêu thủ trưởng trong phim, hay nam nhân vật chính yêu Đoàn Hàn Chi bên ngoài, hắn đã hoàn toàn không thể phân biệt rõ ràng.

    Kích thích và khao khát Đoàn Hàn Chi mang đến cho hắn tựa như nước biển vậy, tràn ngập khắp miệng khắp mũi, khiến hắn có dù há to miệng cũng không thể nào hô hấp, chỉ đành dần dần chìm xuống đáy.

    Đoàn Hàn Chi ở một góc phim trường nghỉ ngơi, vừa hơi mệt mỏi một chút, lá gan liền lập tức nhói đau. Y nguyền rủa một câu, còn chưa kịp ngồi xuống thì di động trong túi quần đã vang lên.

    “Alo, ai đó?” Ngữ khí của y phi thường khó chịu.

    “Lão Đoàn, mới ăn hỏa dược sao? Nóng nảy thế.” Thạch ca ở đầu dây bên kia bật cười, “Cậu yên tâm, tôi chỉ nói với cậu vài chuyện nhỏ nhặt thôi, không quấy rầy chuyện tốt của cậu đâu.”

    Thanh âm Đoàn Hàn Chi dịu xuống: “Đâu có chuyện tốt gì chứ, tôi đang ở phim trường. Anh nói đi.”

    “Nè, có người bạn lúc dùng bữa đã thuận miệng kể với tôi, tôi cũng không biết có chính xác lắm không. Hắn nói công ty giải trí Quan thị muốn ký hợp đồng với An Tuấn Thụy. Tôi nghĩ An Tuấn Thụy là do cậu lăng-xê, tốt xấu gì tên tiểu tử ấy cũng từng là nam sủng của cậu, tôi liền thông báo với cậu một tiếng.”

    Đôi đồng tử của Đoàn Hàn Chi hơi co rút: “…Đây là ý của Quan Tĩnh Trác?”

    “Chắc vậy. Mà nếu nói thế, An Tuấn Thụy quả thật là tiểu tình nhân của cậu à? Ha ha, tôi biết ngay mà!”

    “Anh suy nghĩ nhiều quá rồi.” Đoàn Hàn Chi cười tỉnh rụi: “Tuy không liên quan gì đến tôi, bất quá vẫn cám ơn anh.”

    Thạch ca còn muốn hẹn một bữa nào đó tụ tập cùng Đoàn Hàn Chi, nhưng không đợi hắn nói xong, Đoàn Hàn Chi đã ‘Cạch’ một tiếng cúp máy.

    Mối quan hệ giữa An Tuấn Thụy và Đoàn Hàn Chi duy trì suốt mấy năm, là do y chọn ra hắn từ trong đám diễn viên mới rồi lăng-xê lên, do đó những người trong giới nghệ thuật đều đồn đãi về bọn họ. Tuy nhiên, dù sao đây cũng không phải chuyện hiếm thấy, có lên giường với nhau vẫn là anh tình tôi nguyện, nhiều nhất chỉ có thể khiến người ta trong lúc trà dư tửu hậu bàn tán mấy câu, không ai rảnh rỗi để tâm chuyện này.

    –Thế nhưng, Quan Tĩnh Trác lại nghiêm túc.

    Công ty giải trí Quan thị quản lý hàng trăm nghệ sĩ, có ngôi sao đương thời lẫn ngôi sao hết thời. Hàng năm đều có vài người mới nổi tiếng, bước lên con đường rải đầy hoa hồng; nhưng cũng có vài minh tinh xuống dốc, bị công ty lẳng lặng dìm hàng, từ nay về sau chẳng ai còn nghe được tin tức về bọn họ nữa.

    An Tuấn Thụy được xưng tụng là thiên vương, nhưng cái danh hiệu thiên vương này đa phần là do nể mặt Đoàn Hàn Chi, là do Đoàn Hàn Chi giúp hắn giành lấy.

    Quan Tĩnh Trác nếu muốn nhấn chìm An Tuấn Thụy, nhiều nhất chỉ cần nửa năm thì có thể khiến hắn một chút dấu vết cũng không còn lưu lại, hoàn toàn biến mất trong giới giải trí.

    Đoàn Hàn Chi gọi cho An Tuấn Thụy, hắn vừa bắt máy y đã trực tiếp hỏi thẳng: “Quan thị muốn ký hợp đồng với cậu?”

    An Tuấn Thụy sửng sốt một chút: “Hợp đồng với công ty cũ sắp hết hạn, tôi nghĩ có thể nhân cơ hội này rời đi, cho nên…”

    “Cậu ký tên rồi?”

    “Còn chưa ký, sao vậy?”

    Đoàn Hàn Chi ra lệnh: “Đừng ký với bọn họ!”

    “Tại sao?” An Tuấn Thụy chấn động.

    “Không cần hỏi nhiều, tóm lại không được ký với bọn họ.”

    “Nhưng tôi đã hẹn thời gian ký hợp đồng với bọn họ rồi. Điều kiện đãi ngộ lúc thỏa thuận tốt lắm, mấy hợp đồng đóng phim từ giờ tới cuối năm đều chuyển giao cho bọn họ hết. Hiện tại đột nhiên nói không ký thì không ký, sao được chứ?”

    “…” Đoàn Hàn Chi trầm mặc cau mày, hàng mi tinh tế cơ hồ toát lên bất mãn.

    Cuộc gọi này của y nói dễ nghe là có lòng tốt, còn nói khó nghe một chút chính là nhiều chuyện. Tuy An Tuấn Thụy có quan hệ với y nhiều năm, nhưng bất quá chỉ là mối quan hệ bạn giường, hay nói chính xác hơn là một trong rất nhiều bạn giường. Một người không xa lạ nhưng không thể gọi là thân thiết, sống hay chết vốn không liên quan tới y.

    Đoàn Hàn Chi hiếm lắm mới có lòng tốt một lần, không ngờ đối phương chẳng hề cảm kích.

    “Cậu muốn ký thì ký đi, lúc bị Quan Tĩnh Trác chỉnh chết nhớ đừng tới tìm tôi.”

    Đoàn Hàn Chi thản nhiên nói một câu, vừa định cúp máy thì đột nhiên nghe An Tuấn Thụy nói: “–Có phải anh sợ tôi ký rồi, sau này không thể tùy ý trở thành khách mời trong phim của anh được nữa?”

    “Hả???”

    “Có phải anh sợ công ty mới không cho phép tôi tùy tiện nhận vai trong phim của anh? Sẽ không đâu, nếu anh quay phim mà cần khách mời, bất cứ lúc nào đều có thể gọi tôi. Tôi đã bao giờ cự tuyệt yêu cầu của anh chưa?”

    “…Cậu suy nghĩ quá nhiều.” Đoàn Hàn Chi thành tâm thành ý nói. Quan Tĩnh Trác không chỉ không cho phép hắn nhận vai trong phim của y, mà còn chôn vùi hắn, không cho hắn nhận bất cứ vai nào, khiến hắn cả đời không ngóc đầu lên nổi.

    Thế nhưng mấy lời này, y không cách nào nói rõ cùng An Tuấn Thụy. Bởi vì hắn nhất định sẽ hỏi y, Quan Tĩnh Trác tại sao muốn làm vậy? Tại sao y biết hắn muốn làm vậy? Y cùng Quan Tĩnh Trác rốt cuộc có quan hệ gì?

    Giữa bọn họ xác thực từng có quan hệ.

    Tuy nhiên, hiện tại cái gì cũng không. Đừng nói yêu, ngay cả hận đều không có.

    Đại khái chỉ còn lại sự chán ghét lẫn nhau.

    “Hàn Chi, anh đừng lo lắng, tôi vĩnh viễn sẽ không vứt bỏ anh.” Thanh âm An Tuấn Thụy nghe rất giống đang an ủi, “Dù tôi ký hợp đồng với công ty mới, tình cảm giữa tôi và anh vĩnh viễn không tan biến. Tôi… Tôi mấy năm nay, thật sự không có cách nào quên anh…”

    “Xéo đi chỗ khác mà nói mát!” Đoàn Hàn Chi không kiên nhẫn cắt ngang lời hắn, “Cậu nghĩ cậu là ai? Mấy ngôi sao muốn đóng phim của tôi, xếp thành hàng có thể xếp một vòng quanh thủ đô đấy, chừng nào mới tới lượt cậu? Cho dù chỉ là vai phụ nhỏ nhặt như tên lính cầm cờ, tôi cũng có thể mời minh tinh ngôi sao mặt lớn, cậu thì tính là gì hả?”

    An Tuấn Thụy bị mắng đến sửng sốt: “Nhưng…”

    “Muốn vứt bỏ thì cũng là tôi vứt bỏ cậu, tôi không quan tâm trong mắt người khác cậu là ai, nhưng trong mắt tôi cậu chẳng là cái thá gì cả!”

    Tại sao ai cũng nghĩ đến y như người bị vứt bỏ?

    Chẳng lẽ bọn họ không biết sao? Người từng bị vứt bỏ một lần, cả đời sẽ không để bản thân bị người khác cô phụ lần nữa.

    Đoàn Hàn Chi tiện tay nhét di động vào túi đeo quanh thắt lưng, sau đó theo thói quen rút ra một điếu thuốc Trung Hoa, bật hộp quẹt châm lửa. Nhưng khi ngọn lửa vừa chạm đến đầu lọc, y đột nhiên nhận ra y không thể hút thuốc. Bác sĩ nói thân thể y hiện tại không tốt, khí quan vận hành đã sắp tới điểm giới hạn nguy hiểm, nếu còn tiếp tục giày vò sẽ đình công tập thể.

    Phải bảo trọng bản thân, không hút thuốc không uống rượu, đi ngủ đúng giờ. Phải vận động hợp lý, nghỉ ngơi hợp lý, giống y như mấy cụ già yếu ớt mà thận trọng, đi không nhiều hơn một bước, nói không nhiều hơn một câu.

    Những chuyện này đối với Đoàn Hàn Chi mà nói chính là rơi vào một thế giới khác. Đoàn Hàn Chi sống vì sảng khoái, quay phim chỉ chọn phim phù hợp khẩu vị của mình, chọn diễn viên là phải chọn người biết hầu hạ mình, uống rượu là phải chọn loại rượu tinh khiết nhất, dù chia tay cũng do y mở lời trước, phất tay quay đầu bỏ đi trước.

    Bây giờ ngay cả điếu thuốc còn không dám hút, sống thế này chi bằng trực tiếp chết luôn còn sướng hơn.

    Đoàn Hàn Chi mắng to một câu, sau đó ‘Cạch’ một tiếng, đem hộp quẹt Zippo màu xám số lượng giới hạn đóng nắp lại.

    Từ phía sau, đột nhiên truyền đến giọng nam trầm thấp: “Sao vậy, không có lửa à?”

    Đoàn Hàn Chi sửng sốt, chỉ thấy một bàn tay đưa ra, trên tay cầm theo hộp quẹt, giúp y châm thuốc.

    Y quay đầu lại, là Quan Tĩnh Trác không biết từ đâu chui ra đang đứng phía sau. Khoảng cách gần như thế, làm y thiếu chút nữa lúc quay đầu đã trực tiếp chạm vào mặt anh ta.

    “…” Đoàn Hàn Chi cười lạnh, trực tiếp phun thẳng một ngụm khói vào mặt Quan Tĩnh Trác.

    Quan Tĩnh Trác cũng không tức giận, chỉ cười nhẹ: “Một mình à? Sao không ai ở cùng cậu?”

    “Liên quan quái gì đến anh!”

    “Ha, tính tình thật tệ. Người yêu bé nhỏ của cậu đâu, tên là Sa Tuyền thì phải? Cô ta không ở cùng cậu?”

    “Cô ấy không có quan hệ gì với tôi hết.” Đoàn Hàn Chi bỏ đi, y không muốn nhiều lời cùng Quan Tĩnh Trác.

    Không ngờ còn chưa đi được hai bước, đã nghe tiếng cười của Quan Tĩnh Trác vang lên: “Cậu làm sao biết tôi ký hợp đồng với An Tuấn Thụy là vì muốn dìm chết hắn? Đã nhiều năm không liên lạc rồi, cậu làm sao còn hiểu rõ tôi như thế?”

    Đoàn Hàn Chi dừng bước, đứng yên tại chỗ một lúc lâu mới thản nhiên nói: “…Hắn cũng không có quan hệ gì với tôi. Anh muốn phong tỏa ai, giết chết ai thì tự đi mà đốt tiền, dù sao đó là chuyện của anh, không liên quan tới tôi.”

    Bỗng nhiên, một luồng lực thật lớn từ phía sau túm lấy tay Đoàn Hàn Chi. Thanh âm Quan Tĩnh Trác mang theo ý cười thâm trầm: “Hàn Chi, có phải tất cả mọi người đều không liên quan tới cậu? Cho dù người ta chết ngay trước mặt cậu, cậu vẫn có thể tâm không động mắt không chớp, xem như không có chuyện gì xảy ra? Tôi biết cậu tàn nhẫn, nhưng không nghĩ cậu có thể tàn nhẫn đến mức độ này!”

    Đoàn Hàn Chi muốn giằng tay ra, thế nhưng Quan Tĩnh Trác cứ gắt gao nắm chặt không buông, mu bàn tay thậm chí nổi lên gân xanh.

    Lực đạo khủng bố như thế, nhưng trên mặt anh ta vẫn là nụ cười dịu dàng: “Hàn Chi, An Tuấn Thụy đã không còn ở bên cậu. Một ngày nào đó, tất cả mọi người đều không thể ở bên cậu, bởi vì bọn họ thân mình còn lo chưa xong. Đến khi ấy, cậu… chỉ còn một mình.”

    “Lão tử vốn không cần ai ở cạnh! Xéo!”

    Đoàn Hàn Chi vung tay, vừa mạnh mẽ vừa bất ngờ, khiến Quan Tĩnh Trác phải lui về sau nửa bước, đứng yên nhìn y.

    Ánh mắt nam nhân ẩn chứa biết bao cảm xúc phức tạp mà kịch liệt không nói nên lời, giống như bão táp bao phủ bầu trời âm u xám xịt. Thất vọng, xem thường, lãnh khốc cùng thống khổ, bao nhiêu tình cảm tiêu cực trái chiều đan xen vào nhau, hình thành nên cơn lốc xoáy khổng lồ đáng sợ, khiến người ta không dám đối mặt.

    Quan Tĩnh Trác rút ra một tập séc, viết vài chữ lên đó, kế tiếp giơ ra trước mắt Đoàn Hàn Chi.

    “Hàn Chi.” Anh ta nhã nhặn nói: “Năm đó Quan Duệ cho cậu bao nhiêu tiền để rời khỏi tôi, bây giờ tôi sẽ cho cậu gấp mười lần, cậu có thể trở về bên tôi không?”

    Chương 14: Tôi vốn lạnh nhạt

    Nhất thời không biết nên nói thế nào, Đoàn Hàn Chi ngơ ngác nhìn con số khủng khiếp trên tấm séc, sau đó nhìn sang Quan Tĩnh Trác.

    …Dĩ nhiên là nghiêm túc.

    Quan Tĩnh Trác dĩ nhiên là nghiêm túc!

    “Quan Duệ không phải chỉ cho tôi tiền, anh xác định anh có khả năng?” Đoàn Hàn Chi cười rộ lên, nụ cười lạnh nhạt kì quái, “Anh đủ sức không? Anh tình nguyện không?”

    “Tất cả những gì Quan Duệ cho cậu, tôi đều cho gấp mười lần, chỉ cần cậu đồng ý trở về. Được chứ?”

    Đoàn Hàn Chi cắn nhẹ đốt ngón tay, ý cười càng thêm nồng đậm: “Tôi có thể lý giải, anh là đang dùng tiền mua tôi sao?”

    “Nếu cậu muốn nói vậy cũng được.”

    “Thế nhưng anh như vậy khiến tôi cảm thấy rất lạ.” Đoàn Hàn Chi chậm rãi nói: “Quan Tĩnh Trác, anh hiện tại đã không còn là tên tiểu tử vắt mũi chưa sạch không chút quyền hành. Anh có tiền có thế, có thân phận có địa vị, trong giới nghệ sĩ tùy tiện chọn cũng được cả đám tuấn nam mỹ nữ, hẳn là không thiếu bạn làm ấm giường? Hơn nữa, Đoàn Hàn Chi tôi đã sớm không còn trẻ, hoa tàn ít bướm tàn hoa bại liễu, tính tình hư hỏng, nhân cách xấu xa, đáng giá để anh dùng nhiều tiền như thế mua sự trở về của tôi, sau đó hai người căm ghét nhìn nhau ư?”

    Quan Tĩnh Trác trầm mặc không đáp.

    Đoàn Hàn Chi hơi cúi người xuống, áp sát Quan Tĩnh Trác, ngôn từ giống như chậm rãi lướt qua đầu lưỡi, bởi vậy phá lệ ướt át phiến tình: “Chẳng lẽ… anh cảm thấy năm đó bị tôi ruồng bỏ, thật khó chịu thật mất mặt, cho nên hiện tại muốn nối lại tình xưa, đúng không?”

    Quan Tĩnh Trác đột ngột lui về sau nửa bước, giơ tay giáng xuống một cái tát. Đoàn Hàn Chi bất ngờ không kịp đề phòng, té nhào trên đất, ho khan kịch liệt.

    Quan Tĩnh Trác hoảng sợ, lập tức muốn đến gần Đoàn Hàn Chi, hối hận cùng bối rối lướt qua đáy mắt. Thế nhưng ngay sau đó, oán hận điên cuồng đã che phủ hoàn toàn tâm trí anh, khiến anh kiên quyết đứng yên.

    Đoàn Hàn Chi ho đến đứt từng đoạn ruột, cơ hồ lá phổi cũng sắp văng ra ngoài. Y cúp gập thắt lưng, phần trán gần như chạm đến đầu gối, mỗi tiếng ho đều làm thân thể chấn động kịch liệt, cuối cùng bàn tay bụm miệng cũng trở nên co rút.

    Quan Tĩnh Trác từ trên cao nhìn xuống: “Này…”

    Đoàn Hàn Chi gắt gao che miệng, thanh âm ho khan từ trong ***g ngực phát ra nặng nề không gì sánh được, giống như đúng một giây sau lá phổi y sẽ vỡ nát, phun máu ra ngoài.

    “…Cậu không sao chứ?” Quan Tĩnh Trác nhịn không được tiến lên: “Đoàn Hàn Chi? Cậu làm sao vậy? Sao lại thế này? Hàn Chi? Hàn Chi!–”

    ‘Rầm!’ một tiếng, Quan Tĩnh Trác ngã quỵ xuống, ngay sau đó trên lưng bị người ta hung hăng giẫm lên. Anh còn chưa kịp phản ứng, người kia đã tàn bạo kéo anh dậy, trực tiếp bồi thêm một cú đấm, thiếu chút nữa đấm gãy răng anh.

    “Phi!” Quan Tĩnh Trác phun ra một ngụm máu hòa lẫn nước bọt, vừa thấy người kia là Vệ Hồng, ngay lập tức nhớ đến mấy lời đồn đãi, nói hắn và Đoàn Hàn Chi có mối quan hệ mờ ám.

    Vệ Hồng ném Quan Tĩnh Trác đi, lướt ngang qua anh rồi bước nhanh đến chỗ Đoàn Hàn Chi. Quan Tĩnh Trác bị lửa giận công tâm, ôm Vệ Hồng vật ngã xuống, gằn từng chữ từng chữ một: “Cậu con mẹ nó cách xa y ra một chút!”

    Đoàn Hàn Chi thở hổn hển, lớn tiếng phân phó:“Vệ Hồng, đập chết hắn cho tôi!”

    Vệ Hồng đánh nhau không tồi, chẳng cần hỏi thêm liền tung ra một quyền, mặt Quan Tĩnh Trác bị đánh lệch sang bên cạnh. Hai nam nhân như hai con gà trống choai cậy sức, mào gà lông tơ dựng đứng, hung tợn nhìn chằm chằm đối phương.

    “Hai người đang làm cái gì?” Đột nhiên, thanh âm sắc bén của Uất Trân truyền đến: “Dừng tay, mau dừng tay!”

    Vệ Hồng thoáng phân tâm, Quan Tĩnh Trác mau chóng bắt lấy cơ hội, tung ra một cú đấm móc khiến Vệ Hồng lảo đảo nửa bước. Anh còn định đánh tiếp, Uất Trân liền nhào tới, từ phía sau ôm chặt anh: “Tĩnh Trác, đừng mà, đừng đánh nữa! Không phải anh nói với em anh đã quên Đoàn Hàn Chi sao? Mau dừng tay!”

    Quan Tĩnh Trác nhịn không được hét to: “Tránh ra!”

    “Tĩnh Trác!”

    Quan Tĩnh Trác mất bình tĩnh quát: “Xéo!”

    “Em bảo ai xéo?” Một giọng nữ vừa trầm thấp êm tai vừa bao hàm nét uy nghiêm vang lên: “Tĩnh Trác, em chính là dùng ngữ khí này nói chuyện với vợ chưa cưới?”

    Uất Trân nhìn lại: “Chị Quan Duệ!”

    Quan Duệ mặc bộ váy đen tuyền, giày da cao gót tinh xảo, mái tóc dài buông lơi sau đầu, đi theo sau nàng là mấy người hầu. Bọn họ ai nấy đều bộ dáng phục tùng, làm như không nhìn thấy chuyện vừa xảy ra, chỉ nhắm mắt xách dù, túi đồ mua sắm này nọ, yên lặng theo sau nàng.

    Quan Tĩnh Trác há to mồm thở dốc, ánh mắt hung hãn, hết nhìn Vệ Hồng lại quay sang nhìn Đoàn Hàn Chi. Đoàn Hàn Chi đứng lên, tuy rằng sắc mặt tái nhợt khó coi nhưng thần sắc đã khôi phục sự cao ngạo lạnh lùng, tiêu sái ngang ngược.

    Lạnh nhạt như thế.

    Thật sự… Rất đáng hận!

    Mu bàn tay đang chống lên tường của Quan Tĩnh Trác nổi đầy gân xanh, cơ hồ sắp mất kiểm soát.

    Quan Duệ từ phía sau tiến lên đứng trước mặt Quan Tĩnh Trác, ngăn cản ánh mắt anh nhìn Đoàn Hàn Chi: “Em làm sao vậy, muốn đánh chết người, hay muốn bị người đánh chết? Em ngại gần đây báo chí không đủ tin tức chấn động, cho nên dự tính khiến Quan gia chúng ta lộ mặt?”

    “…Không phải.”

    Uất Trân nắm tay Quan Duệ, oán hận chỉ vào mặt Vệ Hồng: “Chị Quan Duệ, cậu ta đánh Tĩnh Trác!”

    Quan Duệ thản nhiên rút tay ra, nói: “Chị thấy đánh rất hay.”

    “Nhưng mà chị Quan Duệ…”
    Quan Duệ không thèm liếc mắt tới Uất Trân, trực tiếp trầm giọng cắt lời nàng: “Uất Trân, em là nữ nhân, lúc nam nhân đánh nhau không được đứng bên cạnh gào rống, em cho em là người vợ trong phim tình cảm bi kịch à? Sắp trở thành mẹ người ta rồi, phải chú ý đến hành vi của mình, đừng để xảy ra chuyện ngoài ý muốn.”

    Uất Trân bị Quan Duệ nói đến á khẩu không cãi được: “Dạ.”

    Quan Tĩnh Trác nhất thời chấn động, còn chưa kịp mở miệng đã nghe Quan Duệ âm trầm nói: “Mấy hôm trước Uất Trân nói với chị cô ấy cảm thấy không có tinh thần, sáng nay chị đã đưa cô ấy đi bệnh viện kiểm tra một chút. Cô ấy đã mang thai.”

    Quan Tĩnh Trác tựa như bị sét đánh trúng, cả người cứng đờ.

    “Trước tiên cử hành nghi thức đính hôn, sau đó nhanh chóng cử hành hôn lễ. Chị mặc kệ em làm gì bên ngoài, nhưng về đứa bé thì không thể xảy ra chút sai sót nào.”

    Quan Duệ xoay người, khi nhìn thấy Đoàn Hàn Chi thì tao nhã gật đầu mỉm cười với y. Đoàn Hàn Chi cũng hạ thấp người, lúc nàng sắp bước xuống thang lầu liền lễ phép bắt tay nàng, sau đó lập tức buông ra.

    Tựa như biểu hiện của bất kỳ quý ông nào trong giới thượng lưu lúc gặp thục nữ, lãnh đạm mà nho nhã lễ độ, mang theo tư thái ngạo mạn cùng tôn trọng dành cho đối phương.

    Chỉ là, trong khoảnh khắc hai người lướt qua nhau, Đoàn Hàn Chi đã thấp giọng cười nói bên tai nàng: “Thay tôi chúc mừng Quan Tĩnh Trác.”

    Nét mặt Quan Duệ không đổi: “Cám ơn, tôi sẽ chuyển lời.”

    Nện gót giày cao gót xuống bậc thang, Quan Duệ bóng lưng thẳng tắp, dáng đi tao nhã, là một quý phu nhân chân chính của xã hội thượng lưu cao cấp.

    Thế nhưng lúc rẻ ngoặt vào góc quanh, khóe môi nàng mới nhếch ra nụ cười âm trầm khó ai phát hiện.

    Đoàn Hàn Chi, đã nhiều năm như vậy rồi, cậu có cần lúc nào cũng bày ra bộ mặt cay nghiệt lãnh khốc, vô tâm vô phế không?

    Nàng không nghi ngờ chuyện Quan Tĩnh Trác từng yêu Đoàn Hàn Chi. Nhưng nam nhân quyết đoán đến gần như lãnh khốc, lý trí đến gần như lãnh đạm đó có chút nào từng yêu Quan Tĩnh Trác không, nàng hoàn toàn không cảm nhận được.

    Quan Duệ bước xuống lầu, tài xế cúi người mở cửa chiếc xe Bentley, Uất Trân lập tức theo nàng tiến vào, ngồi cạnh nàng: “Chị Quan Duệ, em cảm thấy Tĩnh Trác vẫn không quên được Đoàn Hàn Chi.”

    “Chị cũng thấy nó không thể quên được.”

    “Thế chúng ta làm sao bây giờ?”

    Quan Duệ mỉm cười: “Cả đời người, gặp, thích, yêu là vô số. Nếu mỗi lần đều nhớ rõ, đó chính là hoa hoa công tử. Nếu mỗi lần đều không nhớ, đó chính là vô tâm vô phé. Đại đa số mọi người chỉ nhớ rõ một hoặc hai mối tình khó quên nhất hoặc sâu đậm nhất. Tĩnh Trác cũng như mọi người thôi, hết sức bình thường.”

    Uất Trân vì không hiểu nên bất bình, nhịn không được nói: “Nhưng mà chị Quan Duệ, chúng ta mất rất nhiều công sức mới giúp Tĩnh Trác rời khỏi một gã nam nhân. Nếu anh ấy cứ đối với Đoàn Hàn Chi nhớ mãi không quên, vậy không phải chúng ta đã phí công phí sức sao?”

    Bốn chữ ‘một gã nam nhân’ được Uất Trân nhấn mạnh, có ý cường điệu, giống như ám chỉ cái gì hèn mọn, đáng khinh, hạ đẳng… đủ loại cảm xúc phản đối.

    Người tự xưng là bình thường, tự xưng là đạo đức, tự xưng là chiếm vị trí cao trong xã hội thượng lưu, thận trọng mà cao cao tại thượng đây sao?

    Quan Duệ đột nhiên sinh lòng chán ghét, thế nhưng nét mặt vẫn thản nhiên không đổi, chỉ là trong mắt xuất hiện một tia sâu thẳm khó lường.

    Uất Trân thấy nàng không đáp, cúi người thấp giọng nói: “Vừa rồi chị có thấy không, Tĩnh Trác còn muốn Đoàn Hàn Chi trở về bên cạnh…”

    Nói chưa dứt câu, Quan Duệ đột nhiên khịt khịt mũi, nhạy cảm hỏi: “Hôm nay em dùng loại nước hoa gì?”

    Uất Trân sửng sốt.

    “Channel N°5, đúng không?”

    “A, dạ… Dạ đúng.”

    Quan Duệ liếc nhanh qua bộ lễ phục màu đỏ hở vai của Uất Trân, lập tức ra lệnh cho tài xế: “Về nhà thay y phục!”

    Uất Trân ngây dại: “Sao… sao vậy?”

    Quan Duệ tựa lưng vào ghế sau, nhắm mắt dưỡng thần. Mãi một lúc lâu, nàng rốt cuộc vẫn nhịn không được, trầm giọng nói: “Mùi hương kia chú trọng kín đáo, cao quý lễ độ. Em mặc y phục tươi đẹp như vậy, lại dùng hương nước hoa đó, có khác chi nam nhân phía trên mặc âu phục, phía dưới mặc quần jean. Lát nữa đến bữa tiệc chỉ làm trò cười cho mấy nữ nhân khác.”

    “Em…” Uất Trân lúng tung lúng túng không biết nên nói gì.

    “Uất Trân, làm ngôi sao điện ảnh không giống với làm vợ người ta. Có đôi khi chị lười không muốn nhắc em, nhưng em phải tự mình xem lại bản thân, tránh bị người ta chê cười.” Quan Duệ thở dài, “Nếu y phục em chọn tinh tế bằng phân nửa Đoàn Hàn Chi, chị đã không cần quan tâm em quá nhiều.”

    *****

    Mọi người từ từ bỏ đi hết. Đoàn Hàn Chi dựa vào bức tường lạnh lẽo như băng, tuy rằng nhìn qua vẫn là bộ dáng cay nghiệt mạnh mẽ, nhưng trên thực tế hô hấp cứ rối loạn như bị xào qua xào lại trong chảo mở.

    Rất thống khổ, y nghĩ. Hóa ra bị ruồng rẫy chính là một chuyện thống khổ như vậy. Đã nhiều năm trôi qua, vẫn khiến lòng y khó chịu không thôi.

    “Tôi đưa anh về nhà.” Vệ Hồng đột nhiên nói thế.

    Đoàn Hàn Chi cau mày, ngữ khí theo thói quen mất kiên nhẫn: “Tôi muốn cậu về nhà, ngoan ngoãn ngẫm lại xem làm sao có thể giữ được vai nam nhân vật chính. Đánh nhà đầu tư, cậu cho rằng có thể dễ dàng bỏ qua?”

    Vệ Hồng ủy khuất lên án: “Là anh bảo tôi đánh mà.”

    “…” Đoàn Hàn Chi chán nản: “Tôi bảo cậu giết hắn, cậu cũng giết?”

    “Giết.”

    “…Cậu hết đường cứu rồi.” Đoàn Hàn Chi yên lặng vuốt ve tóc Vệ Hồng, “Cẩu cẩu, cậu hết đường cứu rồi.”

    Vệ Hồng nức nở một tiếng.

    “Cậu không hỏi giữa tôi và Quan Tĩnh Trác rốt cuộc xảy ra chuyện gì, cứ như thế trực tiếp xông vào đánh hắn? Vạn nhất tôi lừa cậu, năm đó chính tôi là kẻ phụ bạc thì sao? Vạn nhất hiện tại người dây dưa không rõ là tôi thì sao? Nếu vậy, cậu không phải đã thành con chó dữ, trợ Trụ vi ngược* sao?”

    *trợ Trụ vi ngược: nối giáo cho giặc, giúp người xấu làm điều ác. Xem phim Đắc Kỷ – Trụ Vương để biết thêm chi tiết, ai theo phe Trụ vương đều tính là trợ Trụ vi ngược.

    Vệ Hồng mở to hai mắt, thành thật nói: “Tôi đã sớm nghi ngờ anh là kẻ phụ bạc. Với tính cách bình thường của anh, chỉ sợ Quan Tĩnh Trác còn chung thủy hơn anh nhiều.”

    Hai mắt Vệ Hồng vốn không to, nhưng khi ướt sũng chớp chớp lại đặc biệt có vẻ trung hậu. Đoàn Hàn Chi vừa nhìn thấy liền động tâm: “Cho nên?”

    “Cho nên tôi đã chuẩn bị tốt việc trở thành nhân vật phản diện…”

    Đoàn Hàn Chi phất tay cho hắn một chưởng: “Bay lên cung trăng đi! Cậu thời thời khắc khắc nhớ kỹ cho tôi, lão tử mới là kẻ bị tổn thương, lão tử mới là phe đại diện cho chính nghĩa! Về sau cậu phải xem đây như lời thoại, mỗi buổi sáng lặp lại mười ngàn lần cho tôi, có nghe hay không?”

    Vệ Hồng bị chưởng mạnh, lảo đảo hai vòng tại chỗ, sau đó lập tức nghiêm túc trả lời: “Dạ!”

    …Kỳ thật, không phải vậy đâu A Vệ cẩu cẩu.

    Ngươi xem, bộ dáng Đoàn đại đạo diễn như thế, y mới càng giống người thay lòng đổi dạ.

    Không cần tự lừa gạt bản thân và lương tri trong lòng a, anh bạn nhỏ Vệ Tiểu Hồng.

    *****

    Vệ Hồng chưa từng đến nhà Đoàn Hàn Chi, bởi vì Đoàn Hàn Chi căn bản rất ít khi về nhà. Căn phòng y thường ở chỉ là một nơi trống rỗng, đã thuê hơn nửa năm vẫn không trang trí, vật dụng ít vô cùng, ngay cả ấm nước còn không có.

    Đột nhiên Đoàn Hàn Chi đối với nơi xa hoa về đêm ấy nảy sinh chán ghét, cho nên bảo Vệ Hồng lái xe đưa y về nhà.

    Ngôi nhà này đồ đạc lung tung lộn xộn, phòng khách cư nhiên có sân bóng rổ nhỏ, nhưng phòng ngủ thì lại có cái giường lớn bằng gỗ khắc hoa lộng lẫy vô cùng. Đoàn Hàn Chi chỉ vào nó, nói: “Thấy không? Là tôi đặt người ta làm, mười bảy vạn.”

    Vệ Hồng trầm mặc một lúc lâu, “…Để thuận tiện lăn qua lăn lại trên giường à?” Nếu không, một người cần gì ngủ trên cái giường lớn như vậy?

    “Thuận tiện con mẹ cậu. Sau này tôi không cần kết hôn hả? Không cần sinh con? Không nuôi thú cưng? Xem như nuôi chó cảnh, cũng phải lên giường ngủ chứ.”

    Ý niệm thứ nhất trong đầu Vệ Hồng chính là Đoàn Hàn Chi thế nhưng muốn kết hôn, người đã cướp mất ‘ấy ấy’ của hơn hai mươi năm trai tân của hắn thế nhưng muốn bỏ rơi hắn đi kết hôn, thế nhưng còn muốn sinh con. “Đạo diễn Đoàn, anh không thể kết hôn.”

    Đoàn Hàn Chi bật cười vui vẻ: “Cả Quan Tĩnh Trác còn sắp có con rồi, tại sao tôi không thể kết hôn?”

    “…Không thể chính là không thể!”

    “Còn nói không thể nữa, tôi lập tức đi kết hôn.”

    “Dù sao chính là không thể!” Vệ Hồng nóng nảy: “Anh kết hôn, tôi làm sao bây giờ?”

    Lời lẽ Vệ Hồng nói ra đầy đanh thép, khiến Đoàn Hàn Chi nhất thời không phản ứng kịp: “Cậu làm sao bây giờ? Thì cậu kết hôn với người cậu yêu thương say đắm. Cậu không phải có bạn gái sao?”

    Không thể nhịn được nữa! “Tôi không có!”

    “Không có hay chưa có…” Người trẻ tuổi quả nhiên chẳng hề dự tính sâu xa, Đoàn Hàn Chi hoang mang khó hiểu.

    Vệ Hồng nóng nảy đỏ mặt tía tai, gấp đến mức đi vòng vòng trong phòng: “Tôi không có! Chính là không có! Ngày mai nhất định phải dẹp cái giường này. Anh muốn bội tình bạc nghĩa với tôi, không có cửa đâu!”

    Đoàn Hàn Chi dù đang rối loạn vẫn tao nhã lễ độ: “Tôi không ‘bội tình bạc nghĩa’ gì cậu hết.” Quy tắc ngầm không gọi là ‘bội tình bạc nghĩa’, đây là logic của Đoàn đại đạo diễn.

    Thế nhưng Vệ Hồng đương nhiên không chấp nhận loại logic này, hắn giống như con chó hoang xem người đầu tiên cho hắn miếng ăn là chủ nhân, gào khóc một tiếng nhào tới, kiên quyết đem Đoàn Hàn Chi áp đảo: “Không được kết hôn! Nếu nhất định phải kết hôn thì gả cho tôi đi!”

    Sắc mặt Đoàn Hàn Chi đen một nửa: “…Biến!”

    “Nếu không tôi gả cho anh cũng được.”

    “Cậu mặc áo cưới cô dâu!?”

    Vệ Hồng thở hổn hển, hôn tứ tung lên mặt, lông mi, mũi, mắt, miệng Đoàn Hàn Chi, vừa hôn vừa cắn. Đoàn Hàn Chi bị nhột không chịu nổi, cười ha ha: “Ai ai ai! Đừng mà đừng mà, không kết hôn thì không kết hôn, ha ha ha… Buông tay, buông tay đi, tôi không thở nổi, ha ha ha…”

    Đột nhiên, hô hấp của Đoàn Hàn Chi trở nên khó khăn. Thể trọng Vệ Hồng vốn không nhẹ, trực tiếp đè lên lá gan y, cơn đau buốt như kim châm trong phút chốc lan rộng khắp hệ thần kinh toàn thân.

    Đoàn Hàn Chi mạnh mẽ ngồi bật dậy, một phen ném Vệ Hồng đi.

    Đau đớn lấy lá gan làm điểm trung tâm, tựa như tia chớp phóng ra xâm chiếm lấy cơ thể. Thống khổ không dứt chẳng những không giảm bớt mà ngược lại càng thêm kịch liệt, Đoàn Hàn Chi còn chưa kịp kêu lên tiếng nào đã suy sụp ngã xuống.

    Chương 15: Bởi vì quá đau

    Vệ Hồng ở ngoài hành lang không ngừng đi tới đi lui, rõ ràng đang là giữa đêm khuya nhưng hắn vẫn khẩn trương đến mức đổ mồ hôi lạnh.

    Nếu đưa đến bệnh viện lớn thì không kịp, mà Vệ Hồng lại biết một phòng khám nhỏ gần nhà, cho nên trực tiếp khiêng Đoàn Hàn Chi trên vai, chạy như ma đuổi tới đây. Dọc đường đi vượt đèn đỏ vô số, cũng không biết đã bị ghi hình mấy lần.

    Bác sĩ bước ra khỏi phòng: “Cậu là người nhà bệnh nhân?”

    Thanh âm Vệ Hồng vì căng thẳng mà trở nên thay đổi: “Đúng, là tôi. Y thế nào?”

    “Chức năng gan suy nhược, bị trọng lực đè lên khiến lớp màng bao quanh co dãn cực đại, dẫn tới đau đớn.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vệ Hồng nghi hoặc hỏi: “Y không phải bị gan xơ cứng sao? Tại sao đổi thành chức năng gan suy nhược?”

    Bác sĩ vô cùng khó xử: “Chúng tôi chỉ là phòng khám nhỏ, lại trễ thế này rồi, không cách nào kiểm tra kỹ lưỡng. Hơn nữa, nếu muốn chẩn đoán chính xác mấy căn bệnh về gan, cậu tốt nhất nên đến bệnh viện lớn.”

    “Vậy y hiện tại thế nào?”

    “Không có gì trở ngại, không phải bệnh cấp tính, lúc cậu đưa tới đây bệnh nhân đã khôi phục ý thức. Hiện tại đã chích thuốc giảm đau và thuốc an thần, đang nghỉ ngơi, cậu có thể vào ngồi cạnh.”

    Vệ Hồng không đợi bác sĩ nói hai lần, lập tức bay vào phòng.

    Trên chiếc giường bệnh nhỏ hẹp, Đoàn Hàn Chi nhắm mắt ngủ say, tay áo sơmi xăn cao lên, lộ ra mu bàn tay gầy yếu. Mái tóc mềm mại rối tung giữa đống dụng cụ y tế trắng toát, có vẻ phá lệ đen tuyền.

    Vệ Hồng dựa vào giường bệnh, rốt cuộc nhịn không được vươn móng vuốt ra, cẩn thận chạm vào tóc Đoàn Hàn Chi.

    “Con người tôi cao quý, chỉ cho nhìn không cho sờ.” Đoàn Hàn Chi đang nhắm mắt đột nhiên mở miệng, “Bàn tay cậu bẩn lắm, từ khi đến đây đã rửa chưa?”

    Vệ Hồng hậm hực thu móng vuốt về, “Tôi… tôi đâu có định sờ…”

    “Không thì tốt. Mau đi rửa tay, sau đó gọt táo cho tôi ăn. Tôi muốn ăn táo Fuji, phải ngọt đấy.”

    Vệ Hồng lập tức đứng dậy đi rửa tay, nhưng mới đi được nửa đường đã quay lại: “Nhưng chỗ này không có táo a…”

    “Vậy còn không mau đi mua?”

    “Hiện tại là hai giờ rưỡi khuya, cửa hàng không mở cửa…”

    Đoàn Hàn Chi ngồi bật dậy, ném mạnh cái gối về phía Vệ Hồng: “Cậu là thằng khờ! Cửa hàng tiện lợi mở cửa 24h chưa từng nghe qua sao?”

    Vệ Hồng không đợi y phân phó lần thứ hai, bỏ chạy như bay ra ngoài.

    Đoàn Hàn Chi nhìn theo thân ảnh Vệ Hồng biến mất ngoài cửa, đến khi nghe thấy ngoài hành lang vang lên tiếng mở cửa rồi đóng cửa, y mới chậm rãi ngã xuống giường, gắt gao ôm bụng, vùi mặt thật sâu vào gối.

    Bệnh gan khi đến giai đoạn cuối mới cảm thấy đau, nhưng một khi đau rồi liền không chịu nổi.
    Y nhớ bản thân khi còn trẻ cơ thể tốt cỡ nào, ngay cả đau đầu nóng sốt cũng hiếm gặp. Chỉ cần hơi chút khó chịu, người kia sẽ lập tức khẩn trương theo sau hầu hạ, hận không thể xem y như người tuyết mong manh, chỉ cần mặt trời lên liền tan chảy.

    Đáng tiếc thâm tình tuổi trẻ, thay đổi nhanh như vậy, thật khiến người ta bất ngờ không kịp đề phòng.

    Rất đau a, y nghĩ. Lần cuối cùng đau như vậy là khi nào?

    Là lần đầu tiên biết Quan Tĩnh Trác và Uất Trân có mối quan hệ mờ ám?

    Là khi đau đến mức không cách nào kiềm chế, lại vẫn cố tình bày ra vẻ mặt thản nhiên không quan tâm?

    Là sau rất nhiều năm, một lần nữa nhìn thấy cảnh Quan Tĩnh Trác và Uất Trân vợ chồng tình thâm, ngọt ngào âu yếm trong phim trường?

    Hay là rõ ràng ở trong lòng hung hăng cười nhạo chính mình là một kẻ thất bại, lại cố tình giả bộ kiêu ngạo, đem miệng vết thương chôn vùi, không để bất cứ ai nhìn thấy?

    –Y nhất quyết không thể chết, Đoàn Hàn Chi cắn răng thề. Y muốn sống sót, sống thật tốt, kiêu ngạo, tôn quý mà thận trọng, để tất cả thế gian đều biết y mới là kẻ phụ người trong thiên hạ chứ không phải người trong thiên hạ phụ y.

    *Nghe câu này tự dưng nhớ tới Tào Tháo gia gia =.=

    Bàn tay vô ý chạm đến mặt mình, không ngờ lại chạm phải dòng chất lỏng lạnh ngắt.

    …Là nước mắt sao?

    Năm đó một giọt nước mắt cũng không rơi, bao nhiêu năm lăn lộn trong giới nghệ thuật, đổ mồ hôi sôi nước mắt, khó khăn vất vả lắm mới leo lên ngôi vị cao nhất, sớm đã đem hỗn hợp của máu cùng nước mắt nuốt ngực vào bụng. Thế nhưng vì sao đã nhiều năm như vậy rồi mới bất tri bất giác rơi lệ?

    “Tôi không nhìn thấy gì hết.” Phía sau truyền đến thanh âm lúng ta lúng túng của Vệ Hồng.

    Đoàn Hàn Chi xoay người đi, thì thào giải thích: “Bởi vì rất đau.”

    “Ừ, tôi biết.”

    “Thật sự rất đau…”

    “Ừ, ừ.”

    Vệ Hồng ngồi sát bên cạnh Đoàn Hàn Chi gọt táo, thân thể truyền đến ấm áp khiến người ta cảm động.

    “Vệ Hồng.” Đoàn Hàn Chi đột nhiên gọi.

    “Ân, tôi ở đây.”

    “Cậu không phải đã yêu tôi rồi chứ?”

    Đầu Vệ Hồng cơ hồ cúi thấp đến đầu gối, thanh âm nhỏ như tiếng muỗi vo ve: “Nếu… nếu vậy thì sao?”

    Đoàn Hàn Chi cười rộ lên, đưa tay vuốt ve mái tóc Vệ Hồng: “Thế nếu tôi vứt bỏ cậu thì làm sao bây giờ? Nếu có một ngày tôi không cần cậu nữa, cậu làm sao bây giờ? Và nếu tôi quan hệ với những người khác, cậu làm sao bây giờ?”

    Vệ Hồng hậm hực lên án: “Anh đã quan hệ với rất nhiều người.”

    “Vậy cậu có thương tâm không? Có đau khổ không?”

    “Có a.” Vệ Hồng thành thực gật đầu.

    “Thế cậu làm sao bây giờ?”

    Vệ Hồng hoang mang mở to mắt, khẩu khí không chắc chắn lắm: “Tôi đem anh… cướp về?”

    Đoàn Hàn Chi mỉm cười: “Cậu thật ngốc. Cậu có phải cún đâu, cắn chặt ống quần chủ nhân không buông là có thể cướp chủ nhân về. Tôi nói cho cậu biết, cậu phải cố gắng trở thành ngôi sao Ảnh đế, so với An Tuấn Thụy còn phải thiên vương hơn cả thiên vương, là ‘đại thần’ siêu cấp vô địch, tốt nhất là ‘thần’ đến mức ngay cả tôi cũng phải khóc lóc cầu xin cậu nhận vai trong phim của tôi, như vậy tôi sẽ không vứt bỏ cậu… Hiểu không?”

    Vệ Hồng sau khi ngây người một lúc lâu thì cố gắng gật đầu: “Đã hiểu!”

    “Hiểu rồi thì phải làm gì?”

    “Làm đại thần!”

    Đoàn Hàn Chi hài lòng vỗ vỗ đầu hắn: “Trẻ nhỏ dễ dạy.”

    Nếu Vệ Hồng thật sự có cái đuôi dài, hiện tại chắc hẳn đuôi của hắn còn vẫy hăng say hơn mấy con cún nhỏ đang vui vẻ.

    Đứa trẻ ngốc này… Đoàn Hàn Chi nghĩ.

    Sau khi cậu được phong thần, liệu tôi còn sống hay không, còn quay phim hay không, đều rất khó nói a. Trên thế giới, có ai không bị vứt bỏ không bị cô phụ? Làm gì có thứ gọi là sông cạn đá mòn mãi không thay đổi? Nếu không muốn bị người ta vứt bỏ, đầu tiên cậu phải học được cách vứt bỏ người ta.

    Bất quá cũng tốt, nếu cậu không ngu ngốc như vậy, không phải tôi đã trở thành người ngốc nhất thế giới sao…

    Đoàn Hàn Chi nằm trên chiếc giường bệnh nhỏ hẹp ngủ suốt một đêm. Mà Vệ Hồng ngồi bên cạnh, thế nhưng cũng mơ mơ màng màng chìm vào cõi mộng.

    ……

    Trời vừa sáng, Đoàn Hàn Chi đã bị tiếng chuông điện thoại đánh thức. Y hoảng hốt tìm điện thoại, kết quả lại không tìm ra.

    Xoay người ngồi dậy, y mau chóng lấy điện thoại khỏi túi áo khoác, vừa nhìn thấy người gọi đến đã cau mày: “Hoa Cường? Mới sáng sớm cậu gọi cho tôi có gì không?”

    Hoa Cường về nhà thăm cha mẹ, tối hôm qua mới quay lại Bắc Kinh, thanh âm còn đầy vẻ phong trần mệt mỏi: “Đạo diễn Đoàn, anh lập tức đến đoàn phim đi.”

    “Xảy ra chuyện gì?”

    “Quan Tĩnh Trác tìm anh.” Từ nhiều năm trước khi mới đi theo Đoàn Hàn Chi, mỗi lần nhắc đến tên Quan Tĩnh Trác thì ngữ khí của Hoa Cường đều lạnh lùng như người máy, “Đêm qua hắn xem thử bộ phim đã được biên tập, phát hiện anh đem mấy cảnh của Uất Trân cắt hết, bây giờ đang nổi khùng ở đoàn phim, nói muốn kiện anh không tuân thủ hợp đồng!”

    Chương 16: Tiền cứu mạng

    Uất Trân ngồi trong văn phòng đoàn phim khóc lóc.

    Bình thường diễn cảnh bi kịch, Uất Trân đều khóc đến lê hoa đái vũ, cảm động lòng người, nếu là nam nhân bình thường đều không thể chống đỡ nổi nét đẹp mong manh mỹ lệ ấy. Nước mắt nữ nhân luôn là vũ khí lợi hại vô địch, nam nhân chinh phục thế giới, còn nữ nhân lại dùng nụ cười cùng nước mắt chinh phục nam nhân.

    Nhân viên tạp vụ đến rót trà cho nàng, còn thương tiếc đưa cho nàng chiếc khăn tay. Đúng vậy, một nữ nhân như thế có ai lại không yêu? Phóng viên thiên vị nàng, dư luận thiên vị nàng, thậm chí chủ đầu tư bộ phim cũng là chồng chưa cưới của nàng, nàng hẳn là được cả ông trời chiếu cố mới đúng.

    Đoàn Hàn Chi chỉ là một loài thực vật sinh trưởng trong bóng đêm. Dù nở ra đóa hoa diễm lệ đến mấy, nhưng vĩnh viễn âm trầm nơi khói mờ sương tỏa, yêu khí lập lờ, có thể có mấy người nhìn đến? Cho dù chết tàn, cũng có mấy người biết đến?

    Nàng biết mình thông minh. Đoàn Hàn Chi so với nàng tài hoa hơn, so với nàng có năng lực hơn, thậm chí so với nàng xinh đẹp hơn; Nhưng từ năm đó đến giờ, Đoàn Hàn Chi chưa từng thắng nổi nàng. Đoàn Hàn Chi quá kiêu ngạo, quá tự phụ, kiêu căng đến mức có thể đem tình nhân của mối tình đầu nói bỏ liền bỏ. Y ngạo mạn như thế, cho dù cả thế giới cũng không lọt được vào mắt y. Cho nên, y thua.

    Y là đạo diễn thì sao chứ!? Quan Tĩnh Trác là chồng chưa cưới của nàng, là ông chủ của bên đầu tư nắm toàn quyền sinh sát bộ phim!

    Điện thoại nội bộ trên bàn đột nhiên reo lên, nhân viên tiếp tân vội vã nói: “Quan tổng, đạo diễn Đoàn đến.”

    Trái tim Quan Tĩnh Trác bất thình lình trầm xuống, từng nhịp từng nhịp mạnh mẽ va vào ***g ngực, ngay đến chính bản thân anh còn cảm thấy giọng nói của mình trở nên kỳ quái: “Có dẫn theo ai không? Hay là đi một mình?”

    “Dẫn theo… Dẫn theo Vệ Hồng Vệ tiên sinh, ngoài ra không còn ai nữa.”

    Vệ Hồng, lại là Vệ Hồng! Trong mắt Quan Tĩnh Trác xẹt qua một tia u ám không hề che giấu.

    Anh đã phái người điều tra bối cảnh của Vệ Hồng, phát hiện mức độ may mắn của tên tiểu tử này quả thực không thua gì tàu vũ trụ Thần Châu VII khi phóng lên không trung. Rõ ràng chỉ là diễn viên hạng 3 trong mấy bộ phim tầm thường, diện mạo bên ngoài cũng không quá xuất sắc, ai ngờ trùng hợp ở quán bar giúp Đoàn Hàn Chi khỏi bị An Tuấn Thụy dây dưa, sau đó chẳng biết vì sao được Đoàn Hàn Chi liếc mắt một cái liền nhìn trúng, trực tiếp đá bay Đàm Diệc Vi, cho hắn nhận vai nam diễn viên chính. Bao nhiêu đó cũng chưa tính, nghe nói Đoàn Hàn Chi còn khá yêu thích hắn, mỗi lần quay phim đều là cùng đến cùng đi, thậm chí chiếc Hummer y thích nhất cũng giao cho hắn lái.

    Bọn họ nhất định đã lên giường với nhau, Quan Tĩnh Trác nghĩ.

    Khi trong đầu xuất hiện suy nghĩ này, ngay chính anh còn bị sự tàn bạo lẫn phẫn nộ của bản thân hù cho hoảng hốt. Mấy năm nay Đoàn Hàn Chi không thiếu tình nhân kiểu vui chơi qua đường, anh dùng đầu ngón chân suy luận còn biết rõ, nhưng biết là một chuyện, tận mắt chứng kiến lại là chuyện khác.

    Đoàn Hàn Chi thế nhưng ở cùng nam nhân khác…

    Trước mặt anh, thế nhưng ở cùng nam nhân khác!

    ‘Rầm!” một tiếng, cửa phòng bị đá văng. Đoàn Hàn Chi tao nhã rút chân về, chậm rãi tiến vào: “Quan tổng, nghe nói anh tìm tôi?”

    Sau hai chữ ‘nghe nói’, Đoàn Hàn Chi khéo léo tạm dừng một chút, lộ ra hàm ý buồn cười nhưng vì lễ phép nên không thể không cố nhịn. Thanh âm Đoàn Hàn Chi rất êm tai, so với giọng nam bình thường càng thêm trầm thấp hoa lệ, hơn nữa còn cay nghiệt. Vậy nên thời điểm y cố ý nhấn mạnh ngữ khí liền dễ dàng chọc Quan Tĩnh Trác bùng phát lửa giận.

    Quan Tĩnh Trác dĩ nhiên biết rõ. Tức giận với nam nhân này chính là rơi vào thế yếu, phơi bày bộ dáng thảm hại ra trước mặt y, bị y cười cợt nhạo báng, bị y dẫm dám dưới lòng bàn chân.

    Nhưng anh nhịn không được. Anh ném mạnh kịch bản, xấp giấy cứng rắn gần như bay ngang mặt y, “Đoàn Hàn Chi, lá gan của cậu có phải hay không quá lớn?”

    Đoàn Hàn Chi nghiêng đầu, sau đó chậm rãi vuốt ve gò má vừa bị gió lướt qua, “Ai da, Quan tổng nổi giận rồi. Tiểu nhân đã làm ra chuyện đại nghịch bất đạo gì mới khiến cho nhân vật cao cao tại thượng như Quan tổng nổi giận? Nói tôi nghe nào.”

    Y là cố ý, Quan Tĩnh Trác nghĩ. Y là cố ý muốn anh nổi khùng, muốn anh hỗn loạn không chịu nổi.

    Quan Tĩnh Trác hít sâu một hơi, miễn cưỡng bản thân bày ra nụ cười lãnh khốc: “Giỏi lắm, Đoàn Hàn Chi. Giỏi lắm. Không ngờ cậu đã ở trong giới nghệ thuật hơn mười năm mà còn không biết quy tắc. Cậu đúng là bị mấy nhà đầu tư cũ làm cho hư hỏng rồi, thật sự nghĩ rằng bản thân là người quan trọng!”

    Vệ Hồng nhịn không được muốn hành động, Đoàn Hàn Chi liền nhẹ nhàng bắt lấy mu bàn tay hắn, thản nhiên nói: “Nếu như so sánh với Quan tổng, tôi đương nhiên chẳng đáng kể gì.”

    “Cậu biết cậu chẳng là cái thá gì thì tốt! Uất Trân là ai chẳng lẽ cậu không biết? Cô ấy là gì của tôi, còn cần tôi lặp lại thêm lần nữa? Ai cho cậu lá gan cắt cảnh quay của cô ấy, hả?”

    Nụ cười trên mặt Đoàn Hàn Chi chậm rãi biến mất, nhưng ngay sau đó lại hiện lên, tràn ngập vẻ cố ý, tao nhã, khoa trương: “Uất Trân tiểu thư là vợ chưa cưới của Quan tổng, mọi người trong thiên hạ đều biết.”

    Vệ Hồng bất an nhìn y một cái, tuy rất khó nhận ra nhưng hắn có thể cảm giác được Đoàn Hàn Chi đột nhiên đứng thẳng lưng lên, thẳng đến mức có điểm cứng ngắc.

    “Ai cho cậu lá gan cắt cảnh quay vị hôn thê của tôi?” Quan Tĩnh Trác nhìn chằm chằm bàn tay Đoàn Hàn Chi đặt lên mu bàn tay Vệ Hồng, ánh mắt phủ đầy mây đen u ám, cơ hồ muốn đem người kia cắn nuốt: “Đoàn Hàn Chi, cậu đã ở trong giới nghệ thuật nhiều năm, chẳng lẽ không biết cả đạo diễn và diễn viên đều là làm công cho nhà đầu tư? Cậu biết cái gì là ông chủ, cái gì là nhân viên chứ? Cậu biết lấy lòng Uất Trân là bổn phận của cậu chứ? Trong giới nghệ thuật, không phải không có cậu thì không được! Nếu không muốn làm con chó bị chủ nhân khinh thường, cậu có thể lập tức cút đi.”

    Văn phòng rơi vào một khoảng tĩnh lặng khiến người ta hít thở không thông.

    Quan Tĩnh Trác thở hổn hển, máu nóng bốc lên đỉnh đầu, thanh âm trùng kích màng tai, giống như sau khi chương trình tivi kết thúc, trừ bỏ tạp âm trống rỗng, cái gì cũng không có.

    “Hóa ra trong mắt Quan tổng, tôi chỉ là con chó làm công cho chủ nhân.” Đoàn Hàn Chi chậm rãi cười nói, ánh mắt vừa vui vẻ vừa thân thiết. “Đáng tiếc Đoàn Hàn Chi tôi sống hơn ba mươi năm, thân thể không tốt, không nhiều tài sản, duy nhất chỉ có điểm tốt sống dai, đập mãi không chết, nhưng không cách nào biến thành con chó vẫy đuôi mừng chủ nhân. Ở trong giới nghệ thuật, Quan tổng là bề trên, Uất Trân tiểu thư là vợ chưa cưới của Quan tổng. Nếu đã không thể trêu vào nhị vị, tôi đành phải tự mình cút đi.”
    Thanh âm Đoàn Hàn Chi phi thường nhẹ nhàng, thậm chí là hết sức thản nhiên, không chút nào tức giận, tựa như sương khói lượn lờ, vừa ra khỏi miệng lập tức tan biến trong không khí.

    Quan Tĩnh Trác đột nhiên nảy sinh dự cảm không tốt: “Cậu muốn hủy hợp đồng?”

    Đoàn Hàn Chi quay đầu lại, tựa như khinh thường không muốn nhìn Quan Tĩnh Trác: “Vệ Hồng.”

    Vệ Hồng thấp giọng đáp: “Dạ.”

    “Sổ séc.”

    Vệ Hồng cầm áo khoác của Đoàn Hàn Chi trong tay. Dù động tác thoáng chần chừ, nhưng hắn vẫn rút ra cuốn sổ séc, cúi đầu đưa tới trước mặt Đoàn Hàn Chi.

    Giọng nói Quan Tĩnh Trác trở nên bất ổn: “Cậu có biết cậu đang làm gì không, phải bồi thường bao nhiêu không?” Vì để đề phòng nhà đầu tư hoặc đạo diễn nhất thời bỏ dỡ nửa chừng khiến hao tiền tốn của, số tiền bồi thường hợp đồng đều là cái giá trên trời, là một con số không thể tưởng tượng nổi. Trong giới nghệ thuật, cho tới bây giờ chưa ai từng chi trả con số lớn như vậy, dù đạo diễn và nhà đầu tư thật sự có mâu thuẫn không thể bàn bạc thì cũng phải nghĩ đến điều này mà cố gắng tìm cách giải quyết.

    Đoàn Hàn Chi nhận lấy sổ séc, nhẹ nhàng ký tên lên chỗ trống. Ngón tay y vốn dĩ vô cùng thon dài xinh đẹp, động tác lại tao nhã, khiến người ta không dời mắt đi được.

    “Quan tổng.” Đoàn Hàn Chi thản nhiên nói: “Đoàn Hàn Chi tôi cả đời không cầu gì cả, chỉ cầu hai chữ ‘sảng khoái’. Nếu tôi không thể sống sảng khoái, chi bằng trực tiếp chết cho rõ ràng.”

    Đoàn Hàn Chi tiến lên một bước, nhẹ nhàng đặt tấm séc còn bỏ trống chưa viết số tiền lên bàn Quan Tĩnh Trác.

    Khí thế uy nghiêm mà nặng nề, khiến Uất Trân theo bản năng ngừng khóc, lo sợ không yên nhìn y.

    Quan Tĩnh Trác trong đầu loạn ong ong, mãi đến thật lâu sau này anh mới có thể lý giải câu nói ‘Nếu tôi không thể sống sảng khoái, chi bằng trực tiếp chết cho rõ ràng’ của Đoàn Hàn Chi hàm chứa ý nghĩa thế nào. Nhưng hiện tại, trong đầu chỉ toàn là ý niệm ‘Y phải đi, không thể níu giữ được’!

    Không phải như thế, không phải như thế, Quan Tĩnh Trác một lần lại một lần nghĩ. Anh hao tổn tâm cơ trở lại Quan gia, tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc đoạt lấy quyền đầu tư bộ phim của Đoàn Hàn Chi, vượt qua hết thảy khó khăn trở ngại để Uất Trân được nhận vai, không phải vì muốn bức Đoàn Hàn Chi rời đi.

    Rõ ràng là vì… Rõ ràng là vì tiếp cận y!

    “Tôi sẽ không để cậu đi dễ dàng như vậy đâu!” Thanh âm Quan Tĩnh Trác như vọng lên từ địa ngục rỗng tuếch.

    Đoàn Hàn Chi nhìn anh, mỉm cười một chút, sau đó xoay người sang hướng khác: “Vệ Hồng, chúng ta đi thôi.”

    *****

    Vệ Hồng ngồi ở ghế lái xe, không dám quay đầu lại, bởi vì Đoàn Hàn Chi đang ngồi phía sau, ra lệnh cho hắn không được phép quay đầu nhìn y.

    Thời điểm Đoàn Hàn Chi cảm thấy đau, chính là không thể để người khác thấy.

    Cho nên hắn chỉ đành vểnh lỗ tai lên, cố gắng nghe ngóng từng động tĩnh nhỏ xíu. Đáng tiếc thời điểm Đoàn Hàn Chi an tĩnh luôn đặc biệt an tĩnh, trong không khí chỉ truyền đến tiếng hít thở nhẹ nhàng, không gian yên ắng không một tiếng động.

    Sau một lúc lâu, đột nhiên tiếng chuông điện thoại vang lên, phá nát sự tĩnh lặng, Đoàn Hàn Chi bấm nút ‘Nghe’, thanh âm miễn cưỡng: “Alo?”

    Đầu dây bên kia truyền đến một giọng nam kỳ quái, nghe cực kỳ giống người nước ngoài nói tiếng Trung: “He he, Đoàn, có nhớ tôi không? Đoán xem tôi là ai?”

    Đoàn Hàn Chi không kiên nhẫn: “Cậu xéo đi Trương Đại Vĩ, ít ra vẻ cho tôi, hiện tại lập tức nói năng bình thường.”

    Bên kia vội vàng ho khan vài tiếng, tựa hồ như cố gắng điều chỉnh lại đầu lưỡi của mình, nhưng đến lúc mở miệng vẫn khiến người nghe cảm thấy không được tự nhiên: “Nè nè, tôi đã cố gắng học tập lắm đó. Tôi có tin tốt muốn báo cho cậu, vì chúc mừng tin tốt này, cậu nhất định phải mời tôi ăn cơm!”

    Lúc này giọng nói của hắn đã rõ ràng hơn vừa nãy, nhưng bởi vì quá cố gắng phát âm cho giống tiếng Trung chuẩn, ngược lại có điểm giống kim từ điển.

    “Rốt cuộc có chuyện gì?” Đoàn Hàn Chi hỏi.

    “Chính là chuyện ghép gan. Bệnh viện thánh Davis Wright nước Mỹ đã tìm được lá gan thích hợp với cậu, cậu có thể lập tức tiến hành giải phẫu rồi.”

    Vệ Hồng mạnh mẽ quay đầu lại, khiếp sợ nhìn chằm chằm Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi mặt không đổi sắc nhìn ra bên ngoài cửa xe, giống như tuyệt đối không vì tin tức này mà cảm thấy kinh ngạc hay hưng phấn, chỉ thản nhiên “Ừ!” một tiếng.

    “Sao vậy, Đoàn? Cậu không vui à? Xảy ra chuyện gì?”

    Đoàn Hàn Chi dừng một chút, trầm giọng hỏi: “Lá gan sớm hay muộn cũng sẽ tìm được, tôi hiện tại chỉ quan tâm chi phí phẫu thuật hết bao nhiêu?”

    “Ê, mạng sống không quan trọng hơn tiền bạc sao? Hay cậu định kêu gọi xã hội giúp đỡ? Đừng nha, xã hội còn nhiều người cần được giúp đỡ hơn.” Trương Đại Vĩ cười nhạo, sau đó còn vì cảm thấy bản thân rất hài hước nên cười tươi cả buổi: “Rồi, để tôi nói cho cậu biết, bệnh tình của cậu rất phiền phức, toàn bộ nội tạng xung quanh lá gan đều hết sức suy yếu, không biết có chịu nổi việc phẫu thuật không nữa, cho nên chi phí so với lần trước tôi dự tính thì cao hơn một chút. Thực ra chi phí phẫu thuật chỉ là một phần nhỏ, cậu còn phải tốn kém rất nhiều để mua thuốc đề kháng bài xích. Cụ thể bao nhiêu, cứ chờ cậu bay đến Mỹ hẵng nói sau. Tóm lại cậu nhanh lên một chút nhé, lá gan thích hợp không chờ cậu mãi được đâu.”

    “…Tôi tạm thời không có khả năng phẫu thuật.”

    Trương Đại Vĩ thoáng kinh ngạc: “Hả? Bệnh của cậu khỏi rồi?”

    “Không, không phải. Là tôi không cách nào trả nổi chi phí phẫu thuật.”

    “Sao lại như thế? Cậu tính ôm tiền vào quan tài hết ư?”

    “Tiền của tôi nửa tiếng trước đã trở thành tiền cấp dưỡng rồi, cho vợ cũ.” Đoàn Hàn Chi cười khổ, “Cái giá của việc ly hôn thật đắt, nửa tiếng trước tôi đã cảm nhận sâu sắc điểm này.”

    Trương Đại Vĩ kinh ngạc thét đến chói tai: “Cậu ly hôn? Vậy tôi kết hôn với cậu được không?… Nga, không không, no no, Đoàn Hàn Chi đáng thương, tôi muốn nói là, nữ nhân nào lại nhẫn tâm như vậy? Không thể chờ cậu phẫu thuật xong mới lấy tiền cấp dưỡng sao? Tiền thuốc đề kháng bài xích sau phẫu thuật kinh khủng lắm, cậu có thể một bên uống thuốc một bên từ từ trả tiền cấp dưỡng…”

    “Nhưng tôi đã trả hết rồi.”

    “A, Đoàn Hàn Chi đáng thương của tôi! Vậy hiện tại cậu tính thế nào?”

    “Không biết.”

    “Cần tôi giúp không?”

    “Muốn giúp thì cố gắng giữ lá gan kia lâu một chút giùm tôi.” Đoàn Hàn Chi mệt mỏi xoa xoa huyệt Thái dương, “Chuyện tiền nong tôi sẽ nghĩ cách sau.”

    Trương Đại Vĩ tiếp tục dài dòng cằn nhằn than thở, biểu hiện đầy đủ tính cách gà mẹ kì quái của một kẻ sống tại Mỹ. Đoàn Hàn Chi khó khăn lắm mới khiến hắn câm miệng, sau đó cúp máy, ném điện thoại đi, thở dài thật sâu.

    Vệ Hồng vẫn nhìn y không chớp mắt.

    “…” Đoàn Hàn Chi nói: “Sao lại nhìn tôi như vậy?”

    “Anh muốn ghép gan?”

    Ánh mắt Vệ Hồng chưa từng nghiêm túc như vậy. Đoàn Hàn Chi sửng sốt gật đầu: “Đúng. Mà không chỉ gan, mấy nội tạng khác nếu hỏng đều phải đổi.”

    “Anh rốt cuộc bị bệnh gì?”

    “…” Đoàn Hàn Chi cảm thấy khó mà giải thích, đắn đo lựa chọn từ ngữ cả nửa ngày, cuối cùng vẫn phải buông tay, nói: “Nội tạng sớm biến chất suy nhược. Người mới ba mươi tuổi nhưng trái tim đã chín mươi tuổi, đại khái có thể giải thích như thế.”

    Vệ Hồng ánh mắt sáng rực nhìn y, hỏi ra vấn đề mấu chốt: “Cần bao nhiêu tiền?”

    Đoàn Hàn Chi không biết nên nói thế nào. Cho tới bây giờ, Vệ Hồng và y đều sống trong hai thế giới khác nhau, số tiền này ngay cả y còn không tiếp nhận nổi, huống chi Vệ Hồng. Chưa kể, nói cho hắn biết thì sao!? Một khi nói ra, giống như trong tiềm thức tìm kiếm sự giúp đỡ. Đoàn Hàn Chi y vốn không phải người cần sự giúp đỡ của kẻ khác.

    Vệ Hồng làm bộ muốn xuống xe: “Nếu anh không nói, tôi lập tức đi tìm Quan Tĩnh Trác, đập hắn tơi bời một trận sau đó lấy tấm séc về…”

    Đoàn Hàn Chi một cước đá hắn về chỗ cũ: “Đi đi đi đi đi!” Trong lòng y đầy phiền muộn, nhưng nhìn Vệ Hồng nóng lòng đi tìm cái chết, ánh mắt y hệt con cún bự chảng đang chờ chủ nhân ra lệnh, liền nhịn không được chậc một tiếng, nói ra số tiền.

    Đây chỉ là con số ước chừng, tiền thuốc sau phẫu thuật kinh khủng hơn nhiều. Đoàn Hàn Chi vốn lạnh lùng, số tiền này mấy ngày trước không phải vấn đề, nhưng hiện tại thật sự khiến y đau đầu.

    Đoàn Hàn Chi ác ý muốn nhìn biểu tình ỉu xìu của Vệ Hồng, ai ngờ hắn chỉ cúi đầu, sau một lúc lâu trầm mặc đột nhiên nhào tới nắm tay y.

    Đoàn Hàn Chi hoảng sợ: “Cậu điên hả?”

    “Anh… anh chờ nhé… tôi sẽ đi kiếm tiền.” Nét mặt Vệ Hồng vô cùng bi tráng, “Ai biểu tôi… ai biểu tôi… ai biểu tôi thích anh.”

    “…” Đoàn Hàn Chi yên lặng run rẩy.

    Chương 17: Tình yêu thiên sứ

    Vệ Hồng là một nam nhân nói được làm được, hội tụ đầy đủ ưu điểm của loài chó khổng lồ: trung thực, giữ chữ tín, bị đánh không biết kêu đau.

    Trên dưới đoàn phim ‘Tử đấu’ trở nên mờ mịt, bởi vì nghe nói đạo diễn Đoàn sau khi cãi nhau một trận với Quan Tĩnh Trác liền dứt áo ra đi, ngay cả Vệ Hồng cũng đi theo. Hiện tại, chẳng ai biết bộ phim thay cả đạo diễn lẫn nam diễn viên chính còn quay tiếp hay không. Nói đơn giản chính là chết yểu.

    Ngay trong thời điểm mọi người rối bời, Vệ Hồng lập tức động tác nhanh như chớp, ký hợp đồng với một đoàn phim truyền hình khác.

    ‘Tình yêu thiên sứ’ là bộ phim thần tượng tuổi trẻ dài hai mươi tập cho đài truyền hình chế tác, chẳng có ngôi sao nào tham gia, nam diễn viên chính là Vệ Hồng, còn lại đều là diễn viên nhỏ hạng hai hạng ba. Đối với việc được nhận vai nam chính, Vệ Hồng cũng cảm thấy rất bất ngờ. Hắn vốn đi thử vai nam phụ, không biết vì sao được biên kịch liếc mắt một cái liền nhìn trúng, kiên trì không dứt nói hắn hoàn toàn phù hợp với cảm nhận của nàng cho hình tượng nam chính. Vì thế, nàng tự mình đập bàn, bắt hắn diễn thử.
    Biên kịch là một nữ tác giả mạng còn trẻ, đeo cặp kính không gọng, sắc mặt nghiêm túc, không nói cười tùy tiện. Những khi ngẫu nhiên liếc mắt một cái, mắt kính liền lóe lên một tia chói sáng, khiến người ta nhịn không được rùng mình.

    Tác giả ngồi bên ngoài phim trường, vừa nhìn thấy Vệ Hồng, đột nhiên mở miệng nói ngắn gọn: “Đuôi.”

    Vệ Hồng cùng đạo diễn hai mặt nhìn nhau, rồi lại đồng thời xoay qua nhìn nàng.
    Biên kịch chỉ vào Vệ Hồng: “Vẫy đuôi.”

    Vệ Hồng nhịn không được đưa tay sờ sờ hai cánh mông, hắn xác định bản thân không hề đột nhiên mọc thêm xương cụt.

    Cặp mắt kính của biên kịch lóe sáng, sắc bén phi thường: “Trung khuyển, còn không mau hiện nguyên hình.”

    “…”

    Vì thế, Vệ Hồng coi như được nhận vai nam chính.

    Tối đó về nhà, Vệ Hồng liên tục soi gương a soi gương, vừa soi vừa nghi hoặc, thì thào tự nói: “Không có a… Rõ ràng không có đuôi a…”

    Về phần nữ diễn viên chính, khi Vệ Hồng đến phim trường mới gặp, ngạc nhiên tới mức khiến hắn lắp ba lắp bắp kinh hãi: “Tại sao lại là cô?”

    Sa Tuyền nghiêng đầu nói: “Tại sao không thể là tôi?”

    “Cô không phải ở đoàn phim ‘Tử đấu’ ư?”

    “Tôi cũng rời đi rồi. Uất nữ thần ôn nhu biết bao xinh đẹp biết bao, vừa thuần khiết vừa ngây thơ, cho nên tôi thấy cô ta liền tự biết xấu hổ ăn không ngon. Tôi nghĩ, tôi làm sao có thể ở cùng một nữ nhân hoàn mỹ như vậy, thiện lương như vậy, cao quý như vậy, lỡ đâu tôi thở quá mạnh làm dơ bộ váy sang trọng của cô ta thì làm sao bây giờ? Cho nên tôi đành tự giác chủ động rời đi.”

    “Không phải cô ta quay xong rồi, lại đang mang thai ư? Chạy đến phim trường làm chi?”

    “Ai biết, chắc cô ta thích cùng chồng mình đến ân ân ái ái. Nhưng Quan tam thiếu gia chỉ đến hai lần thì không chịu đến nữa, cho nên cô ta mỗi ngày cứ trưng bày mớ quần áo hàng hiệu cao cấp quý giá, sợ người ta chưa đủ đỏ mắt.” Sa Tuyền bĩu môi, liếc nhìn xung quanh một chút, hạ thấp giọng: “Anh nghĩ cô ta mang thai đứa con của ai, tôi đoán chính cô ta còn không rõ. Tôi nghe đồn, trước kia cô ta lăng nhăng lắm, không có khả năng sau khi yêu Quan tam thiếu gia thì lập tức cắt đứt hết đâu.”

    Vệ Hồng giật mình: “Ý cô là… kỳ thật Quan Tĩnh Trác bị cắm sừng?”

    “Không biết, nhưng dù sao khả năng đứa bé mang họ Quan vẫn lớn nhất.”
    Vệ Hồng xem như là người bản tính phúc hậu, thay Quan Tĩnh Trác cảm thấy oan khuất trong chốc lát, rồi lại không tự chủ được nảy sinh vui sướng khi thấy người gặp họa. Báo ứng này so với sinh con không có mắt còn ác hơn nhiều, đứa bé sinh ra căn bản có thể không phải con ruột của mình!

    Bộ phim này hoàn toàn đi theo con đường thương mại, kịch bản vớ vẩn khủng khiếp, thuần túy hương vị mì ăn liền, một nửa tính nghệ thuật còn không có. Vai nam chính do Vệ Hồng diễn là Bạch Nhất Phàm, công tử nhà giàu mới du học Mỹ về, sắp sửa tiếp nhận công ty từ cha hắn, Bạch Tùng. Bạch Tùng quen biết rộng rãi, nhiều năm trước sau khi ly dị với mẹ ruột Bạch Nhất Phàm thì người tình vô số. Vai nữ chính do Sa Tuyền diễn là Tuyết Hạ, được công ty hợp tác xem như lễ vật tặng cho Bạch Tùng. Tuyết Hạ xuất thân bần hàn nhưng trong sáng xinh đẹp, Bạch Tùng hết sức sủng ái. Đêm trước khi sang Pháp ký hợp đồng, Bạch Tùng đã đem tình nhân trẻ tuổi Tuyết Hạ của mình ủy thác cho con trai Bạch Nhất Phàm chiếu cố…

    Tuyết Hạ đơn thuần ôn nhu, đối với người nhà Bạch gia không chút nào hảo cảm, đối với việc sắp gặp Bạch Nhất Phàm cũng cảm thấy phi thường sợ hãi. Đoàn phim bởi vì có đài truyền hình kinh phí dồi dào làm chỗ dựa nên đạo cụ tương đối khá hơn số vốn ban đầu. Bạch Tùng đi rồi, Tuyết Hạ ôm đầu gối ngồi cuộn mình trong chiếc xe Bentley RL lịch sự tao nhã, ngay phía sau là tòa biệt thự lộng lẫy, nàng không muốn xuống xe gặp người nhận lệnh chiếu cố nàng – đại thiếu gia Bạch Nhất Phàm.

    Máy quay chiếu tới băng ghế sau xe rộng rãi, Tuyết Hạ hiện ra yêu kiều xinh xắn. Trong khoảnh khắc mở cửa xe, Bạch Nhất Phàm vốn quen nhìn mỹ nữ cũng nhất thời khuynh đảo, vội vàng cúi người xuống, thành tâm thành ý nắm tay Tuyết Hạ, dìu nàng rời khỏi xe.

    Trên màn hình, Tuyết Hạ yếu đuối mong manh, mười ngón tay siết nhẹ, dịu dàng đặt vào lòng bàn tay cứng rắn ấm áp của Bạch Nhất Phàm, tựa như trao cho hắn bảo vật vô giá. Bạch Nhất Phàm kéo mạnh một cái, Tuyết Hạ khẽ kinh hô, sau đó giữa không trung y phục bay phấp phới, thiếu nữ xinh đẹp ngã vào lòng công tử nhà giàu ôn nhu.

    Khung cảnh phóng ra xa, Bạch Nhất Phàm ôm Tuyết Hạ hướng về biệt thự, con đường trải đầy hoa hồng bị hắn dẫm nát dưới chân, phía trước là cánh cổng lớn tráng lệ xa hoa…

    “Quá tốt! Quá hoàn mỹ!” Đạo diễn kích động đứng lên, “Quả thực giống hệt vương tử cùng công chúa, trời sinh một đôi a!”

    Máy quay ngừng, vương tử cùng công chúa mới 0,1 giây trước còn liếc mắt đưa tình triền miên nhanh chóng bắn ra xa nhau mười thước, kế tiếp liều mạng lau chùi những nơi trên cơ thể bị đối phương chạm trúng.

    “Nam nữ thụ thụ bất thân, oa oa oa oa oa, tôi còn chưa lập gia đình mà~~~” Sa Tuyền liều mạng dùng khăn lau tay.

    “Đạo diễn Đoàn, tôi không có phản bội anh. Đạo diễn Đoàn, tôi không có phản bội anh. Đạo diễn Đoàn, tôi không có phản bội anh. Đạo diễn Đoàn, tôi không có phản bội anh…” Vệ Hồng liều mạng chùi tay lên quần áo.

    “…” Đạo diễn bạo phát: “Nè, mấy người xem đây là phim cấp 3 sao?”

    Loại phim truyền hình này quay rất nhanh, hơn nữa so với mấy quay bộ phim khác còn thuận lợi gấp bội. Khả năng diễn xuất của nam nữ nhân vật chính vượt xa dự kiến của đạo diễn. Vốn dĩ ai cũng cho rằng mấy diễn viên hạng 2 hạng 3 diễn chẳng ra sao, nhưng kết quả hiện tại đúng là kỳ tích.

    Đạo diễn vui mừng, tác giả cao hứng, trên dưới đoàn phim đồng loạt có cảm giác – bộ phim này, quay thật sự ngon lành!

    Khác hẳn với bộ phim ‘Tử đấu’ của Đoàn Hàn Chi, tuy có nhà chế tác lớn, đài truyền hình lớn làm hậu thuẫn, nhưng hết đổi diễn viên chính đến đổi nhà đầu tư, từ đạo diễn tranh chấp với nữ diễn viên phụ đến nhà đầu tư tranh chấp với đạo diễn, trải qua biết bao mâu thuẫn, bộ phim này quay hết sức khó khăn, không có lấy một ngày dễ thở.

    Nếu so sánh, có thể hình dung ‘Tình yêu thiên sứ’ như con đường thẳng chỉ toàn đèn xanh. Hai diễn viên mới, nam chính Vệ Hồng và nữ chính Sa Tuyền, mỗi lần diễn chung là cả một quá trình va chạm kịch liệt, cho dù chỉ là những lời thoại đơn giản cũng được ánh mắt diễn giải ra thâm ý vô cùng, u buồn triền miên nhưng vẫn co giãn mười phần.

    Rất nhiều cảnh không cần quay lại, chỉ một lần là thông qua. Ánh sáng lẫn góc độ máy quay đặc tả vẻ mặt thâm tình hoàn mỹ của bọn họ, thậm chí ngay đến đạo diễn và trợ lý giám sát bên ngoài cũng vì chuyện tình bi thương kia mà xúc động.

    Một công tử nhà giàu thâm tình, chân thật, thống khổ mà ôn nhu như vậy, cùng với thiên sứ mảnh mai thuần khiết, xuất thân bần hàn, bất hạnh rơi vào cuộc chiến của hai cha con.

    Gặp gỡ oan nghiệt, hiểu lầm chồng chất, khúc chiết ly kỳ lẫn chia ly đau khổ… Ngay cả biên kịch lúc xem qua cũng nhịn không được tháo mắt kính xuống, lau nhẹ khóe mắt, thanh âm trầm thấp mà trữ tình: “Ôi, một nam nhân trung khuyển như thế… Hắn tại sao không đi BL* a!?”

    *BL: boylove

    Đạo diễn cũng thật sự kích động: “Đúng vậy?… Hả? Cô mới nói gì?”
    Biên kịch nhanh chóng đeo lại mắt kính, sắc mặt nghiêm túc không chút biểu tình: “Không có gì, anh nghe lầm rồi.”

    “…”

    Được cả đoàn phim khen ngợi, trở thành tiêu điểm của ánh đèn, hai người nam nữ nhân vật chính lại có tâm tình khác biệt.

    Bất luận là Sa Tuyền hay Vệ Hồng, đều đối với thành tựu cao mà bản thân đạt được cảm thấy kinh ngạc.

    Sa Tuyền từng đóng quảng cáo, quay MV; còn Vệ Hồng trước đây chỉ là diễn viên quần chúng hạng bét. Trước khi tham gia đoàn phim ‘Tình yêu thiên sứ’, kinh nghiệm diễn xuất duy nhất của bọn họ chính là ở bộ phim ‘Tử đấu’ của Đoàn Hàn Chi.

    Nói cách khác, Đoàn Hàn Chi là đạo diễn duy nhất bọn họ từng chân chính tiếp xúc. Phong cách đạo diễn của Đoàn Hàn Chi là do bọn họ tự mình thể nghiệm qua lần đầu tiên. Bọn họ đã tập thành thói quen nếu diễn chưa tốt sẽ bị Đoàn Hàn Chi cảnh cáo, cũng tập thành thói quen với ngữ khí lạnh lùng, chua ngoa của Đoàn Hàn Chi. Mỗi phân cảnh đều phải quay đi quay lại, thậm chí chỉ là phân cảnh đơn giản cũng có khả năng quay hơn mấy chục lần, đến mức suốt một ngày cái gì cũng không làm, chỉ biết không ngừng tụng kinh lời thoại, buổi tối nằm mơ cũng là cảnh trong phim. Một đạo diễn biến thái đến mức gần như không có nhân tính như vậy, hiếm có như vậy, là phong cách đạo diễn ngàn năm có một, khiến bọn họ khắc cốt ghi tâm.

    Vệ Hồng thậm chí còn nghĩ, là đạo diễn thì nhất định phải giống Đoàn Hàn Chi, một phân cảnh quay đi quay lại hàng chục lần là chuyện bình thường.

    Cho nên lúc bọn họ quay ‘Tình yêu thiên sứ’, đối với mỗi phân cảnh chỉ quay một lần là thông qua, quả thật cảm thấy khó mà tin nổi.

    Vệ Hồng lập tức chạy tới hỏi: “Đạo diễn, cảnh vừa rồi thật sự thông qua?”

    Đạo diễn hưng phấn vỗ vai hắn: “Hai người làm tốt lắm, đương nhiên thông qua.”

    “Nhưng hình như cảm giác còn chưa đủ, có phải hay không nếu quay thêm một lần…”

    Đạo diễn dùng ánh mắt như đang gặp quái vật nhìn hắn: “Cậu bị chứng tự ngược cuồng sao? Còn phải quay thêm một lần? Nếu lỡ quay tiếp mà không tốt như khi nãy thì làm sao bây giờ?”

    Vệ Hồng cùng Sa Tuyền khiếp sợ bừng tỉnh, hóa ra bọn họ quan niệm sai lầm! Hóa ra trong giới nghệ thuật, đại đa số đạo diễn đều không giống Đoàn Hàn Chi! Hóa ra lúc quay phim, đạo diễn không thể mắng như tát nước vào mặt diễn viên, chưa kể còn ân cần thăm hỏi mười tám đời tổ tông nhà diễn viên!

    Cảm giác hiện tại của bọn họ giống như sinh viên đại học làm bài thi của học sinh lớp 1, hay nói theo cách của Sa Tuyền là: ‘Thám tử lừng danh Conan tham gia kì thi tiểu học, đương nhiên dễ dàng lấy 100 điểm’.

    Buổi tối trước ngày làm lễ tuyên truyền ra mắt bộ phim ‘Tình yêu thiên sứ’, đạo diễn tự mình ra mặt, mở tiệc chiêu đãi toàn bộ nhân viên đoàn phim. Trong gian phòng riêng ở nhà hàng, đạo diễn trước tiên cùng nam nữ diễn viên chính cạn ly, sau đó mãn nguyện tuyên bố: “Bộ phim này nhất định ăn khách!”
    Biên kịch là người mới, diễn viên cũng là người mới, diễn viên phụ hạng 2 hạng 3, đạo diễn hơi hơi nổi tiếng… Bao nhiêu đó nhân tố tổng hợp lại, vốn dĩ bọn họ chỉ định quay một bộ phim chất lượng trung bình, một bộ phim thương mại, ngay cả việc tuyên truyền cũng không quá công phu.

    Nhưng sau khi nhìn lại thành quả, đạo diễn đột nhiên nảy sinh ra suy nghĩ này: tuy là phim tình cảm thần tượng tầm thường vớ vẩn, biết đâu sẽ tạo nên hiệu ứng bất ngờ. Có lẽ… nó sẽ trở thành bộ phim vô cùng đáng mong đợi!

    “Cậu sẽ nổi tiếng.”

    Lúc cụng ly với Vệ Hồng, đạo diễn nhìn chăm chú vào mắt hắn, tuy mang theo men say nhưng ngữ khí hết sức nghiêm túc.

    “Dù tôi chưa hợp tác với những minh tinh hạng nhất bao giờ, nhưng tôi làm đạo diễn nhiều năm như vậy, cũng từng gặp qua không ít loại diễn viên. Tôi nhìn người không sai đâu, người mới như cậu sau này có khả năng sẽ rất nổi tiếng, thậm chí có khả năng — phong thần!”

    Chương 18: Thanh sắc dâm mĩ

    Bộ phim ‘Tình yêu thiên sứ’ đang trong thời gian tuyên truyền quảng bá, đã được sắp xếp chiếu vào chín giờ tối, cũng tức là giờ vàng.

    Kỳ thực, suất chiếu chín giờ được đài truyền hình vô cùng xem trọng, vốn dĩ căn bản không đến phiên bọn họ. Bộ phim được chuẩn bị phát lúc chín giờ là do đạo diễn lừng danh thực hiện, đội ngũ chế tác hạng nhất, diễn viên ngôi sao đầy rẫy, tiếc thay lúc quảng bá, đột nhiên bởi vì tranh giành quyền tác giả mà thưa kiện ra tòa án, nhất thời không thể ra mắt đúng hẹn.

    Kết quả, suất chín giờ đến mười giờ bị thiếu hụt.

    Tin tức đài truyền hình cần gấp bộ phim mới để lấp vào chỗ trống lập tức lan xa, gây xôn xao ồn ào, không biết có bao nhiêu người tham gia tranh giành, vài phim trong số đó còn hiện diện đủ ngôi sao. Đoàn phim ‘Tình yêu thiên sứ’ cũng không phải không muốn đoạt được giờ vàng, nhưng cả đoàn phim lẫn nhà chế tác tạm thời còn chưa tìm ra phương pháp.

    Luận quan hệ, trong giới nghệ thuật có rất nhiều đơn vị thân thiết hơn, chỗ dựa vững chắc hơn; Luận chế tác, người ta ai nấy tài chính hùng hậu vượt bậc, tùy tiện chọn ra một diễn viên phụ cũng là ngôi sao nổi tiếng. Còn ‘Tình yêu thiên sứ’ muốn so với người ta, chỉ sợ chưa bằng cái móng tay.

    Trải qua nhiều hành động không có kết quả, nhà đầu tư lẫn đoàn phim đều muốn bỏ cuộc, chán ngán thất vọng chuẩn bị tiếp nhận thất bại.

    Vệ Hồng sau khi trở về liền ỉu ỉu xìu xìu, bộ dáng không lên nổi tinh thần. Vừa vặn Đoàn Hàn Chi ra lệnh cho hắn đến nhà y nấu cơm, nhìn thấy hắn như vậy thì lười biếng hỏi: “Sao hả, bảo cậu nấu cơm cho tôi, cậu có ý kiến?”

    Vệ Hồng vội vàng lắc đầu vẫy đuôi tỏ lòng trung thành, mãnh liệt chứng minh hắn rất thích nấu cơm cho Đoàn Hàn Chi, cảm thấy vô cùng vinh hạnh, vô cùng hạnh phúc, vô cùng có mặt mũi.

    “Vậy cậu bày ra vẻ mặt oán phụ cho ai xem?”

    Thế là, Vệ Hồng đành phải đem chuyện đoàn phim không giành được giờ vàng nói ra. Hắn chỉ là thuần túy oán giận mà thôi, cũng chẳng có ý gì, không ngờ Đoàn Hàn Chi nghe xong liền nở nụ cười, nói: “Chuyện này có gì khó? Giờ vàng hay không, chẳng qua chỉ cần một câu nói với cấp trên đài truyền hình.”

    Vệ Hồng nghi hoặc hỏi: “Anh có biện pháp?”

    Đoàn Hàn Chi thong thả đi gọi điện thoại, Vệ Hồng ghé vào cửa phòng bếp nghe lén, chỉ nghe y cùng người trong điện thoại nói cười vui vẻ với nhau một lát, sau đó hẹn ngày gặp mặt uống rượu, kế tiếp mặt mày tươi tỉnh cúp máy.

    Vừa cúp điện thoại, y lập tức trở về nét mặt bình thản: “Quyết định xong. Trước tiên để mấy người chiếu thử vài tập lúc chín giờ, nếu không ổn mới chuyển qua buổi chiều.”

    Vệ Hồng khiếp sợ, ngón tay hết run run chỉ vào Đoàn Hàn Chi lại chỉ sang điện thoại: “Anh anh anh… này này này… tôi tôi tôi…”

    “Tôi làm sao hả? Loại chuyện này phải xem ai có nhiều mối quan hệ, ai có nhiều mặt mũi. Thật ra tôi muốn nhanh chóng nên mới dùng điện thoại, chứ không một tin nhắn cũng đủ rồi. Chỉ trách các người đạo diễn vô danh, chế tác nhỏ nhoi, chuyện gì cũng không hiểu, chỉ biết đưa người ta tiền – dung tục!”

    Vệ Hồng yên lặng cúi đầu nghe giáo huấn, lỗ tai cụp xuống, cái đuôi phe phẩy, ánh mắt thoáng liếc qua người Đoàn Hàn Chi, từ đầu gối lên trên, khi bắt gặp năm ngón tay thon dài trắng nõn, hắn có chút nhịn không được muốn vươn móng vuốt ra lôi kéo, nhưng lại do dự mâu thuẫn, lá gan không đủ lớn.

    Trong lúc hắn còn đang đấu tranh tư tưởng, đột nhiên mùi khét từ phòng bếp truyền đến.

    “Không xong rồi, món hải sản sốt chua ngọt của tôi!” Vệ Hồng nhảy dựng lên, nhanh chóng bay về phòng bếp.

    ……

    Tin tức bộ phim ‘Tình yêu thiên sứ’ được chiếu lúc chín giờ trên đài truyền hình nhanh chóng gây ra kinh ngạc. Rất nhiều người đều cảm thấy không tin nổi, đồng loạt dò hỏi xem bộ phim hạng hai này có ai chống lưng nên mới đánh bại rất nhiều đối thủ thực lực hùng hậu.

    Ngay chính bản thân nhà chế tác lẫn đạo diễn ‘Tình yêu thiên sứ’ cũng lấy làm kỳ quái. Rõ ràng hành động nhiều ngày như vậy, nhưng phương pháp nào cũng đều vô ích, tại sao đột nhiên có miếng bánh lớn từ trên trời rơi thẳng xuống miệng?

    Đối mặt với những lời chúc mừng không che giấu nổi vị chua của rất nhiều đồng nghiệp, mức độ nghi ngờ của nhà chế tác đã tăng lên mức cao nhất. Cuối cùng, bọn họ liên tưởng đến một khả năng, chính là bộ phim của bọn họ thật sự có chiều sâu lẫn nội hàm mà người thường khó có thể tưởng tượng được, thế cho nên một lãnh đạo cấp cao ở đài truyền hình có tầm nhìn sâu rộng đã nhìn trúng, cho bọn họ cơ hội nở mày nở mặt.

    Kết quả, một nhân viên cấp cao ở đài truyền hình tương đối thân thiết với đạo diễn đã hỏi ông: “Bên chế tác các người có quan hệ gì với Đoàn Hàn Chi?”

    Đạo diễn mười phần kinh ngạc: “Đoàn Hàn Chi?” Thân phận Đoàn Hàn Chi trong giới nghệ thuật không thể đơn giản dùng từ ‘đạo diễn danh tiếng’ mà hình dung. Đối với những đạo diễn mới nổi, y hoàn toàn xứng đáng là biểu tượng, là minh chứng lịch sự, lời nói ra có trọng lượng vô cùng.

    “Ai da, anh còn làm bộ không biết cái gì? Đoàn Hàn Chi đích thân gọi điện cho quản lý cấp cao, nói muốn cho các người cơ hội chiếu phim trong giờ vàng, đúng là hết sức tình nghĩa! Nếu không có quan hệ mật thiết, như thế nào khiến Đoàn đại đạo diễn động lòng, nói giúp các người chứ?”

    “…” Đạo diễn càng nghe càng mơ hồ, cảm thấy bản thân hình như đang nằm mơ.

    Người người chúc mừng, người người hâm mộ, đương nhiên cũng có người người ghen ghét. Một bộ phim tầm thường thế nhưng có thể công khai chiếu suất chín giờ, quả thật khiến mấy đối thủ cạnh tranh hận đến nghiến răng nghiến lợi. Có một bộ phim hoành tráng đã được đài truyền hình hứa chắc sẽ giành phần cho, ai ngờ phút cuối mới bị ‘Tình yêu thiên sứ’ phỗng tay trên, căm thù đến mức thốt nên lời thề: “Ta nhất định chống mắt lên xem, bộ phim có thể khiến Đoàn Hàn Chi đích thân nhờ vả rốt cuộc hay cỡ nào, lần đầu phát sóng có thể đột phá mốc ba điểm hay không.”

    ……

    Ngày đầu tiên phát sóng, Vệ Hồng đã sớm ngồi trước tivi, trái tim cơ hồ sắp nhảy ra khỏi ***g ngực.

    ‘Tử đấu’ không được chiếu công khai, cho nên ‘Tình yêu thiên sứ’ chính là bộ phim chính thức đầu tiên của Vệ Hồng. So với mấy vai diễn quần chúng khi xưa thì khác xa một trời một vực, ánh đèn lần đầu tiên chiếu thẳng vào hắn, camera lần đầu tiên đuổi theo thân ảnh hắn, tên của hắn cũng lần đầu tiên được đoàn phim trưng bày khắp nơi, mọi thứ đều là lần đầu tiên.

    Vệ Hồng chưa từng có trải nghiệm như vậy.

    Được người ta coi trọng, được hàng vạn ánh mắt dõi theo, được ánh sáng bao phủ, được camera truy đuổi…

    Giữa bao cảm xúc mơ hồ, hắn thế nhưng hiện lên cảm giác kỳ lạ khó nói, trong hỗn loạn là mừng như điên, trong mừng như điên lại là hỗn loạn chua xót. Hắn thậm chí nghĩ rằng, cho dù tỷ suất người xem là bao nhiêu cũng không quan trọng, cho dù không được chiếu vào giờ vàng nữa cũng không quan trọng. Niềm hạnh phúc ở thời khắc này đối với hắn đã là quá đủ, khiến hắn thỏa mãn vô cùng.

    Bất quá, lời tiên đoán bi quan của Vệ Hồng đã không trở thành sự thật. Đạo diễn nhanh chóng gọi cho hắn, ở đầu dây bên kia có thể nghe rõ ràng thanh âm không giấu nổi hưng phấn: “Đoán xem đoán xem, tỉ suất người xem ở tập đầu tiên là bao nhiêu nào? Là 5,8 điểm đó! Hơn 5.8% a!”

    Bộ phim thương mại thần tượng tầm thường vớ vẩn, tập đầu tiên phát sóng thu được tỉ suất người xem là 5.8%, quả thật làm bao kẻ đỏ mắt!

    Phải biết rằng dưới quy mô lớn của đài truyền hình, xu thế phát triển của mấy bộ phim thần tượng hiện đại đang dần xuống dốc, thậm chí đôi khi có đầy đủ ngôi sao tham gia vẫn ế khách như thường. Trước khi ‘Tình yêu thiên sứ’ phát sóng, bộ phim thần tượng có tỉ suất người xem cao nhất trong năm ở Đài Loan cũng chỉ được 7.8% mà thôi.

    Sau ngày phát sóng, khắp các diễn đàn mạng lớn nhỏ đều tập trung bàn luận về ‘Tình yêu thiên sứ’.

    “Lần đầu tiên tôi xem thể loại này, cha con tranh giành tình nhân, rất lôi cuốn!”

    “Hình ảnh rực rỡ sống động, Bạch Nhất Phàm đẹp trai quá~~~”

    “Nam diễn viên chính thật mạnh mẽ, thật ra dáng đàn ông!”
    “Tôi cảm thấy tôi không hề thua kém nữ diễn viên chính, tại sao tôi không gặp được người đàn ông tốt như vậy?”

    “Lão cha Bạch Tùng tuyệt vời, khi lập gia đình nhất định phải gả cho Bạch Nhất Phàm!”

    ……

    Công tử nhà giàu có quyền có thế, lại chung thủy tuyệt đối, thâm tình mà nghiêm túc, ôn nhu mà cứng rắn, đem cô bé lọ lem mảnh mai đơn thuần tôn sùng như công chúa cao quý nhất thế giới.

    Bao nhiêu thiếu nữ ngồi trước màn hình tivi, dùng ánh mắt sắc bén như dao giết chết nữ nhân vật chính; Bao nhiêu bà chị vỗ bàn cảm thán, nếu thật sự có một nam nhân vừa tốt vừa chung thủy như Bạch Nhất Phàm, dù không tiền không thế vẫn bằng lòng gả cho hắn a.

    Tỉ suất người xem của ‘Tình yêu thiên sứ’ tăng trưởng khá ổn định, từ 5.8% chậm rãi đột phá mốc 6%, kế đó từng bước từng bước nhích tới gần mốc 7%.

    Đây là bước tiến mới của đài truyền hình, đề tài mới lạ, khai thác chiều sâu, biểu đạt tư tưởng hiện đại rõ nét. ‘Tình yêu thiên sứ’ cứ như vậy tiêu sái tạo nên kỳ tích!

    Vệ Hồng gọi điện cho Đoàn Hàn Chi, tâm tình kích động, đôi tay run rẩy, trong đầu lẩm nhẩm bài hát vui tươi của dân gian.

    Đáng tiếc cuộc gọi được thực hiện nhưng không ai bắt máy.

    Di động của Đoàn Hàn Chi lại bận…

    *****

    “Nghe nói cậu muốn bán nhà?”

    Câu đầu tiên Quan Tĩnh Trác thốt lên khi gọi tới chính là câu này, khiến Đoàn Hàn Chi sửng sốt: “Làm sao anh biết?”

    Ngữ khí Quan Tĩnh Trác nghe có vẻ nôn nóng: “Đừng để ý làm sao tôi biết, tóm lại vì sao cậu muốn bán nhà? Không phải đó là căn nhà do tổ tiên cậu truyền lại, được cậu xem như bảo bối ư?”

    “Lạ nhỉ, quản trời quản đất còn quản luôn chuyện tôi có bán nhà hay không, anh là ai hả?” Đoàn Hàn Chi bước vào xe, thuận tay ném áo khoác cho Hoa Cường đứng bên cạnh, “Nè Quan tổng, bộ anh đang sợ khi anh đính hôn tôi không tặng lễ vật? Ai da, anh đừng quá đáng như thế, ngày đó chẳng phải tôi đã đưa anh chiếc nhẫn bạch kim rồi?”

    Quan Tĩnh Trác ‘Cạch’ một tiếng, hình như đã cúp máy.

    Đoàn Hàn Chi hừ lạnh: “Thần kinh.” Sau đó ném thẳng di động xuống ghế xe.

    Không ngờ điện thoại vẫn chưa cúp máy, giọng nói của Quan Tĩnh Trác ở đầu dây bên kia lại anh dũng vang lên: “Cậu thật sự muốn bán nhà? Rốt cuộc xảy ra chuyện gì, cậu cần dùng tiền gấp à?”

    Đoàn Hàn Chi bị anh làm phiền, rít gào với cái điện thoại: “Anh con mẹ nó xéo đi! Không liên quan tới anh!”

    Quan Tĩnh Trác dường như bị tiếng hét lớn của Đoàn Hàn Chi làm cho hoảng sợ, nhất thời không lên tiếng.

    Đoàn Hàn Chi hầm hừ muốn cúp máy, đột nhiên lại nghe Quan Tĩnh Trác chậm rãi nói tiếp: “Tôi biết cậu không muốn bán nhà. Nếu cậu thật sự cần tiền gấp, chúng ta có thể thương lượng. Gần đây nghe Ngụy Lâm nói không thấy cậu, cậu rốt cuộc đang làm cái…”

    “Anh @$^#% cút ngay! Lão tử chính là chê căn nhà đó cũ, dù đập nát cũng chẳng đáng để anh quan tâm!” Đoàn Hàn Chi thô bạo cúp điện thoại, lớn tiếng phân phó Hoa Cường: “Lái đi!”

    Từ nhà Đoàn Hàn Chi chạy đến quán bar Gongti gần đó mất chừng hai mươi phút. Sắc trời đã dần dần u ám, đứng trước gian phòng riêng không nghe được chút tiếng động nào, nhưng vừa đẩy cửa ra, thanh âm lập tức ập đến như thủy triều cuồn cuộn, cuốn trôi hết thảy mọi người.

    Thạch ca tự mình đứng lên, vỗ tay chào mừng Đoàn Hàn Chi: “Đoàn ca của chúng ta đến rồi! Nè, để mọi người chờ lâu quá, sốt hết cả ruột!”

    Cả đám người bên trong đồng loạt chào hỏi. Vài nam nữ diễn viên mỉm cười đứng dậy, có người nhường chỗ trên sô pha cho y ngồi, có người rót rượu, đưa thùng đá đến trước mặt y.

    “Anh không biết dùng thành ngữ thì đừng dùng, cái gì gọi là sốt hết cả ruột? Tôi thấy anh ngày nào chả sốt!” Đoàn Hàn Chi ngồi xuống chính giữa ghế sô pha, tiện tay nhận lấy điếu thuốc người bên cạnh mời, “Sao đây, lão Thạch? Muốn tôi nhận lỗi với anh? Chúng ta là anh em mà, chắc không cần chứ?”

    Thạch ca cười híp mắt: “Nói là nói vậy, nhưng rượu thì hôm nay cậu không thể không uống… Thạch mỗ tốn biết bao nhiêu tiền đầu tư phim, thế mà bị một cú điện thoại của cậu cướp mất giờ vàng, xem ra mặt mũi người làm ăn như tôi vẫn không sánh bằng Đoàn đại đạo diễn cậu a.”

    Nhân viên cao cấp của đài truyền hình cười rộ lên, đẩy Thạch ca một cái: “Lão Thạch, anh đừng nói thẳng thế chứ!”

    Thạch ca cười ha hả: “Người làm ăn chúng tôi nói chuyện thô lỗ lắm! Bất quá lão Đoàn à, tôi rất thắc mắc, nếu phim do cậu quay muốn chiếu vào giờ vàng, Thạch mỗ nhất định không cần chính cậu mở miệng, lập tức không nói hai lời đem suất chín giờ tặng cho cậu. Nhưng bộ phim ‘Tình yêu thiên sứ’ gì gì ấy không phải cậu quay, cũng không phải cậu đầu tư, làm sao mà khiến cậu phải gọi điện nói giúp bọn họ?”

    Nhân vật bên đài truyền hình cũng có chút nghi hoặc, tràn đầy hứng thú nhìn Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi ngắm nghía điếu thuốc dài mảnh trong tay, sau một lúc lâu mới mỉm cười, nhìn ra xung quanh: “Thuốc này là Esse, dành cho phụ nữ hút, ai mời tôi thế?”

    *thuốc lá Esse: rất rất nhẹ, nghe đồn hút cũng như không hút.

    Xem thêm thông tin ở đây: http://tman75hd.blogspot.com/2010/03/esse-viet-nam.html

    Thạch ca nhảy dựng lên, một phát đoạt lấy điếu thuốc: “Thật #@%$ nó! Ai dám để Đoàn ca của chúng ta hút thuốc dành cho phụ nữ, xem tôi có đập chết không! Lão Đoàn, đừng thừa dịp nói lãng sang chuyện khác, cậu khiến trong lòng Thạch ca ngứa ngáy khó chịu quá đi.”

    “Ừm…” Đoàn Hàn Chi lười biếng đáp: “Nam diễn viên chính trong phim, chính là người lần trước tôi dẫn đến đây… Chẳng có gì ghê gớm cả.”

    Thạch ca sửng sốt. Đoàn Hàn Chi mỗi lần đều dẫn theo một người khác nhau, khiến hắn nhất thời không để ý chàng trai trẻ tuổi cao lớn, trầm mặc ít lời.

    Nhân viên cao cấp bên đài truyền hình mỉm cười: “Thì ra là hắn! Đoàn ca, anh thật là càng sống càng đi lui, loại khẩu vị này anh cũng thích. Tôi thấy không bằng anh chọn Hoa Cường đi, tốt xấu gì người ta cũng theo hầu hạ anh nhiều năm!”

    Mọi người trong phòng bật cười to, ngay đến Đoàn Hàn Chi cũng cười, duy nhất chỉ có Hoa Cường vẫn nghiêm túc đứng sau Đoàn Hàn Chi, nét mặt không hề thay đổi.

    Đám nam nữ ngôi sao tâm tình bắt đầu rung động. Đoàn Hàn Chi ăn chơi có tiếng, nhưng không giống một số nhà sản xuất chỉ biết lên giường rồi lên giường, nghe nói y lúc làm chuyện đó không có ham muốn đặc thù gì, bình thường cũng xem như dễ tính, tuy tính cách hơi nóng nảy một chút, nhưng người được y lăng-xê cho đến bây giờ không hề ít.

    Tên Vệ Hồng kia là ai chứ? Vô danh tiểu tốt chưa từng nghe qua, một chút danh tiếng còn không có, ngoại hình cũng không đặc biệt nổi trội, so sánh với đám tuấn nam mỹ nữ trong giới nghệ thuật chỉ là hạng tép riu thường thường bậc trung. Nhưng một kẻ như vậy mà cũng được Đoàn Hàn Chi lăng-xê, vừa ra tay đã dành cho hắn vai nam chính, sau đó tặng phần lễ vật hậu hỉ giờ vàng, quả thật hào phóng tới mức khiến người ta ghen tỵ.

    Ngay cả người như hắn mà Đoàn Hàn Chi còn có thể lăng-xê, vậy những người khác thì sao? Những người so với Vệ Hồng điều kiện bên ngoài cao hơn, càng xứng đáng có cơ hội hầu hạ Đoàn Hàn Chi hơn thì sao?

    …Thế nhưng, đám nam nữ nghệ sĩ này đại khái có nằm mơ cũng không tưởng tượng ra được Vệ Hồng và Đoàn Hàn Chi làm cách nào thành một đôi. Đoàn Hàn Chi không phải tên ngốc, ai cùng y vui chơi qua đường, ai cùng y thật lòng say mê, y hiểu rất rõ.

    Tuy An Tuấn Thụy dây dưa khiến y thấy phiền, nhưng khi hắn chuẩn bị ký hợp đồng với công ty giải trí Quan thị, y khuyên hắn là khuyên hết lòng hết dạ. Bởi vì y biết, nam nhân ấy thật tâm thích y, so với đám diễn viên chỉ nghĩ cách làm sao leo lên giường đạo diễn và nhà sản xuất khác biệt rất xa.

    Đáng tiếc đám tuấn nam mỹ nữ nổi tiếng chỉ lo đầu tư cho công phu dùng thể xác giao dịch, lại không nghĩ rằng đã đánh mất thứ quan trọng nhất trong giới nghệ thuật, chính là sự chân thật trong tình yêu.

    Đoàn Hàn Chi vốn dĩ chỉ ngồi nhìn mọi người hút thuốc, nhưng nhìn một lúc thì cơn nghiện thuốc liền tái phát. Y thật sự khó nhịn nổi, vội vàng hỏi Thạch ca: “Đưa tôi lại điếu Esse đi, tôi muốn loại nhẹ một chút.”

    Thạch ca cười cười, đặt điếu thuốc vào tay y: “Cậu không nói tôi cũng quên mất. Đây kỳ thực không phải thuốc cho phụ nữ, mà là loại khác. Cậu hút thử sẽ biết.”

    Đoàn Hàn Chi liếc hắn một cái, không nói tiếng nào, ngậm điếu thuốc lên miệng. Thạch ca lập tức đứng dậy, ân cần giúp y châm lửa. Một cảm giác tê dại khó có thể hình dung ngay tức khắc lan rộng khắp khoang miệng.

    Đoàn Hàn Chi rít sâu một ngụm, lại chậm rãi phun ra.

    “Thế nào?” Thạch ca đắc ý hỏi.

    “…Chậc, ma túy à?”

    “Con mẹ nó ai chơi thứ ấy? Đây không phải ma túy đơn thuần, mà là tân dược công nghệ mới nhất, so với ma túy ngon hơn nhiều.”

    Đoàn Hàn Chi rít thêm mấy ngụm, thấp giọng cười: “Không bằng anh trực tiếp dùng ma túy, vậy mới sảng khoái.”

    “Hừ, thứ này có vàng cũng mua không được đâu, người bình thường nằm mơ còn không thấy. Tôi cũng mới thử lần đầu tiên, nghe nói là công nghệ mới nhất ở Mỹ. Hôm trước Trương thiếu gia mới du học ở Mỹ mang về, nếu như cậu thích tôi bảo hắn nhường cho cậu mấy hộp.”

    Đoàn Hàn Chi không lên tiếng, sau một lúc mới trả lời: “Tôi đang cai thuốc, gần đây thân thể không khỏe.”

    “À, cậu nhắc tôi mới nhớ. Sao gần đây tôi lại nghe đồn cậu muốn bán nhà? Cậu định làm gì?”

    “Anh mua sao?” Đoàn Hàn Chi liếc xéo hắn, đưa tay ra dấu: “Vậy để tôi tiết lộ nhé, tin mật báo đấy, sang năm khu đó sẽ xây đường tàu điện ngầm, cho nên nhà nước muốn thu hồi đất, tiền bồi thường khủng khiếp, có thể giúp anh phát tài.”

    Thạch ca ngạc nhiên: “Tôi mua nhà làm gì? Tôi chính là thấy ngạc nhiên thôi, cậu không phải thường nói cái gì tổ tiên truyền lại, nhất quyết không thể bán, muốn lưu lại cho đời sau ư? Tại sao bây giờ muốn bán?”

    “Tôi chữa bệnh a.”

    Nghe Đoàn Hàn Chi nói nửa thật nửa đùa, Thạch ca liền nở nụ cười: “Chữa bệnh gì, không phải xuất tinh sớm chứ? Rồi, xem như cậu già sắp chết, số người chờ để hiếu kính với cậu có thể xếp thành ba vòng tròn quanh thành Bắc Kinh, cậu đâu có cần đích thân bỏ tiền?”

    Đoàn Hàn Chi hơi sửng sốt. Gương mặt Vệ Hồng, ánh mắt Vệ Hồng, bàn tay mang theo độ ấm,… trong phút chốc xẹt ngang qua óc. Thế nhưng cũng hết sức nhanh chóng, y lập tức mỉm cười nhàn nhạt: “Đâu cần nhiều đến thế. Tôi chơi đùa với nhiều thanh niên trẻ, nhưng bản thân chưa từng nghĩ sẽ kết hôn… Nói tới nói lui, tôi tốt xấu gì cũng lăn lộn nhiều năm, còn không khó khăn đến mức ấy.”

    Thạch ca kinh ngạc. Giữa sương khói lượn lờ, sắc mặt Đoàn Hàn Chi quả thật có điểm mệt mỏi. Vừa định hỏi y có phải bệnh thật không, đã thấy Đoàn Hàn Chi quay đầu đi, cùng người khác nói chuyện..

    Rất nhiều người bắt đầu hút ma túy, hoặc hút điếu thuốc thon dài tinh tế. Mùi nicotine và thuốc gây tê lan tỏa trong không gian, cùng với độ nóng của rượu, không khí kỳ quái mà kiều diễm dần dần mở rộng.

    Đám mỹ nữ vốn ăn mặc thiếu vải cũng đang cởi dần từng món y phục trên người, hành vi phóng đãng tiếng cười không ngớt.

    Giữa màn đêm xa hoa trụy lạc, dục vọng nguyên thủy cũng tựa như bàn tiệc, rốt cuộc dọn lên món chính. Được thuốc kích dục và ma túy thôi thúc, mọi người đều vứt bỏ sĩ diện bản thân, bắt đầu truy đuổi theo những cơ thể và khoái cảm xa lạ.

    Hương vị mồ hôi cơ thể tràn ngập trong không khí, giống như quả đào mọng nước, khiến người ta muốn tự mình nhấm nháp từng giọt một. Thạch ca cùng một nữ nhân không biết tên gì triền miên dây dưa, những kẻ khác tụm năm tụm ba trên ghế sô pha, tùy tiện nhìn cũng có thể thấy mấy cặp nam nữ trần trụi quấn lấy nhau, phát ra tiếng rên rỉ *** đãng mê đắm.

    Sự mê hoặc của ma túy dần dần công phá thần kinh, Đoàn Hàn Chi chìm trong ghế sô pha, tất cả nỗi đau thể xác đều bị cảm giác mơ hồ che giấu.

    Thật là thoải mái, cơ thể tựa như lơ lửng trên mây, bao nhiêu đau đớn thống khổ đều biến mất không thấy tăm hơi, thật giống như y chưa bao giờ bị tổn thương đến mức khắc cốt ghi tâm.

    “Đạo diễn Đoàn…” Một nữ ngôi sao chỉ còn đeo dây thắt lưng, mị nhãn như tơ dựa sát vào người Đoàn Hàn Chi, cánh tay tuyết trắng nõn nà gắt gao quấn lấy cổ y, “Anh muốn em không?”

    Mùi son phấn hòa lẫn với mồ hôi, hương vị hỗn loạn xa lạ khiến Đoàn Hàn Chi theo trực giác muốn đẩy nàng ra. Thế nhưng khi tiếp xúc với thân thể mát lạnh của nàng, y liền thay đổi chủ ý.

    Loại thuốc lá này khi chế tạo còn cho thêm thành phần kích dục, làm người ta toàn thân khô nóng, cho nên trong phòng chỉ có phân nửa số người hút, phân nửa còn lại đều hút ma túy thông thường. Nữ nhân trước mắt rõ ràng không hút thuốc giống Đoàn Hàn Chi, hay nói cách khác, ngay từ đầu bọn họ đã chủ động sắp xếp cho nàng đi hầu hạ nhân vật tai to mặt lớn.

    Mà nhiệt độ cơ thể Đoàn Hàn Chi rất cao, dục vọng bí ẩn cùng phiền muộn theo dây thần kinh bốc lên. Y thở dốc, không tiếp tục cự tuyệt nữa.

    Nữ nhân cúi đầu hôn y. Bờ môi căng mọng, hình như vẫn còn mang theo nước bọt của người khác, dưới ánh đèn mờ ảo phát sáng lấp lánh.

    Ngay sau đó, đột nhiên chỉ nghe ‘Rầm’ một tiếng, cửa phòng đã bị kẻ nào đó thô bạo một cước đá văng.

    Vài người còn chưa hoàn toàn đánh mất lý trí, hoảng hốt nhảy dựng cả lên. Thạch ca kinh ngạc: “Quan… Quan Tĩnh Trác?”

    Quan Tĩnh Trác mang theo vài người, mặt trầm như nước nhìn một lượt khắp phòng, sau đó bước thẳng vào, một phen đem nữ nhân đang ở trước mặt Đoàn Hàn Chi ném sang chỗ khác.

    Nữ nhân phát ra tiếng thét kinh hãi, lập tức khiến toàn bộ căn phòng chìm vào tĩnh lặng.

    Quan Tĩnh Trác một tay xách Đoàn Hàn Chi dậy, một tay cởi áo khoác của mình, thô lỗ trùm lên người y. Kế tiếp, vác ngang y trên vai, anh cũng không quay đầu lại bước ra ngoài.

    Thạch ca ngồi thẳng lên, lạnh lùng nói: “Quan tam thiếu gia, cậu làm vậy là có ý gì?”

    Quan Tĩnh Trác quay đầu lại, âm lãnh liếc hắn một cái, trên môi hiện ra nụ cười nhạt: “…Các người cứ tiếp tục đi.”

    Nói xong, một tiếng đóng cửa chát chúa vang lên, xa xa khuất dần tiếng bước chân.

    Chương 19: Đoạn phim giết người

    Đoàn Hàn Chi mơ mơ màng màng , bởi vì thành phần kích dục trong điếu thuốc khiến cơ thể y nóng rực miệng khô lưỡi khô. Tiếng thở dốc của y phi thường trầm thấp, âm sắc mang theo nét hoa lệ đặc trưng, khó nhịn khát cầu lại uyển chuyển nhu mị. Chỉ như vậy thôi, đã khiến Quan Tĩnh Trác không thể kiềm chế, một dòng khí nóng truyền thẳng xuống hạ thân.

    Tài xế cúi đầu mở cửa xe, Quan Tĩnh Trác ném Đoàn Hàn Chi vào ghế sau, kế tiếp lập tức đè lên người y.

    Thời điểm nhìn thấy Đoàn Hàn Chi và nữ nhân kia dây dưa không rõ, Quan Tĩnh Trác quả thật muốn nổ tung. Tuy anh biết mấy năm nay Đoàn Hàn Chi không thiếu tình nhân, bộ dáng y xinh đẹp, lại có tiền có thế, xem như y không hứng thú, những người kia vẫn tự động tìm tới câu dẫn y.

    Lúc ở Mỹ anh thậm chí còn nghe nói về danh tiếng của Đoàn Hàn Chi trên phương diện này. Có một nhà sản xuất kia đã cảm thán đầy vẻ say mê với anh: “Nếu đời này có thể hợp tác với Đoàn Hàn Chi trong một bộ phim, dù không được lên giường, nhưng chỉ cần ăn chung một bữa cơm thôi, lão tử cũng cảm thấy mãn nguyện…”

    Khi đó, Quan Tĩnh Trác thiếu chút nữa không thể khống chế bản thân, ngay tại chỗ phẩy tay áo bỏ đi.

    Hiện tại ai cũng không biết.

    Ai cũng không biết, năm đó bọn họ từng hạnh phúc biết bao, tay nắm chặt tay, yêu đương say đắm.

    Ai cũng không biết, Đoàn Hàn Chi từng là của anh, của duy nhất một mình anh.

    Ai cũng không biết, bọn họ hẳn là nên ở cùng nhau, giữa bọn họ rõ ràng không nên có bất cứ kẻ nào xen vào.

    Quan Tĩnh Trác thừa nhận, trong con người anh có một mặt xấu xa u ám. Anh phát điên vì ghen tỵ, hận không thể giết người, hận không thể ôm theo bọn chúng cùng nhau xuống địa ngục. Vực sâu thống khổ ấy ngày qua ngày tra tấn anh, hàng vạn lần khiến anh sụp đổ, nhưng cũng từng ấy lần anh dùng đau đớn nhắc nhở bản thân, giúp anh duy trì tỉnh táo, duy trì nhẫn nại.

    Cảm giác này chưa từng có một ngày rời khỏi anh, chưa từng có một ngày buông tha anh.

    Mười năm như một ngày.

    Đoàn Hàn Chi bị quăng rất mạnh, tuy băng ghế sau tương đối êm, nhưng lực va đập vẫn khiến y choáng váng một trận, miễn cưỡng khôi phục chút thanh tỉnh.

    Quan Tĩnh Trác đóng cửa xe, một bên đầu gối hung hăng chống lên ghế sau, một tay đè cổ tay Đoàn Hàn Chi lại, cứ như thế như lang như hổ hôn xuống. Đoàn Hàn Chi cắn chặt hàm răng, nhưng Quan Tĩnh Trác đã dùng bàn tay còn lại mạnh mẽ mở khớp hàm y ra, thậm chí dùng sức đến mức để lại dấu tay nơi hàm dưới, sau đó đầu lưỡi điên cuồng đưa vào khoang miệng.

    Nụ hôn vừa thô lỗ vừa sặc mùi bạo lực khiến Đoàn Hàn Chi không thể hô hấp. Y hung hăng cắn mạnh, trong miệng nhất thời tràn ngập hương vị máu tươi.

    Quan Tĩnh Trác không những không lùi bước, ngược lại còn giống như dã thú bị chọc giận, một tay dùng sức mở rộng miệng Đoàn Hàn Chi, tay kia cởi dây thắt lưng xuống, hai ba vòng trói chặt cổ tay y. Mấy động tác này quá mức kịch liệt, khiến y thanh tỉnh hơn nhiều, tuy rằng tay chân mềm nhũn nhưng vẫn giãy dụa quyết liệt: “Thả ra… Buông… xxx!”

    Quan Tĩnh Trác làm như không nghe, trực tiếp nắm cổ áo sơmi của y kéo thẳng xuống. ‘Bựt, bựt!’ mấy tiếng, toàn bộ nút áo đồng loạt rơi trên mặt đất, ***g ngực tiếp xúc với không khí lạnh lẽo khiến y giật nảy mình, sau đó triệt để tỉnh táo.

    “Con mẹ nó, anh xéo ngay! Buông ra, cút đi!”

    “Câm miệng.”

    “Con mẹ nó, tôi báo cảnh sát bây giờ!”

    “Báo đi! Tôi cưỡng gian, cậu hút ma túy, cùng đến cục cảnh sát nào.”

    “Quan Tĩnh Trác, anh là thứ xxx đẻ! Mẹ anh ngủ với xxx nên mới sinh ra anh! Con mẹ nó, đến loài chó còn cao quý hơn anh nhiều! Anh xxx không kiếm được người có thể ra ngoài tìm xxx…” Đoàn Hàn Chi chửi ầm lên, ngôn ngữ vừa ác độc vừa thô bỉ hạ lưu, chỉ có thể dùng ‘không tưởng tượng nổi’ mà hình dung. Y mắng rất lớn, thậm chí có chút khàn cả giọng, mấy tiếng cuối cùng trở nên sắc bén, trực tiếp mang theo âm điệu tàn độc.

    Quan Tĩnh Trác bị mắng xối xả, nhất thời ngừng lại động tác trong tay, ngây ngốc nhìn y.

    “Biến!” Đoàn Hàn Chi một cước đá Quan Tĩnh Trác sang bên cạnh, “Đừng chạm vào lão tử, thật khiến lão tử mắc ói!”

    Quan Tĩnh Trác nhìn y chăm chú, chậm rãi hỏi gằn từng chữ một: “Tại sao những người đó có thể, còn tôi thì không?”

    “Tất cả mọi người đều có thể!” Đoàn Hàn Chi rít gào: “Chỉ có anh là không được!”

    Trong xe rơi vào sự yên lặng chết chóc. Quan Tĩnh Trác giống như bị đông cứng, mãi một lúc lâu vẫn không thể nhúc nhích.

    Đoàn Hàn Chi hung hăng giãy dụa thoát khỏi sợi dây thắt lưng đang trói cổ tay y, cũng may trói không chặt lên nên y không tốn bao nhiêu khí lực, tuy nhiên lúc vung tay ra được đã vô tình quẹt ngang mặt Quan Tĩnh Trác. Anh không tránh, trên mặt chảy một vết máu dài.

    “Vừa nhìn anh tôi đã muốn nôn mửa rồi!” Đoàn Hàn Chi lạnh lùng nói.

    “…Tại sao?”

    “Anh con mẹ nó xéo đi!”

    “…Tại sao?” Quan Tĩnh Trác rốt cuộc nhịn không được, cầm lấy sợi dây thắt lưng, gắt gao nhìn chăm chú gương mặt Đoàn Hàn Chi, ánh mắt nóng bỏng đáng sợ: “Cậu như vậy rốt cuộc là tại sao? Tôi đã làm gì có lỗi với cậu? Cậu con mẹ nó một câu cũng không nói liền đá tôi đi, nhiều năm như vậy, ngay cả nửa chữ giải thích còn không có! Tôi đã làm gì có lỗi với cậu hả? Cậu con mẹ nó đối với ai cũng tốt, đối với ai cũng hào phóng, tại sao cố tình đối xử với tôi như thế?”

    Nếu không phải tài xế còn đang ngoan ngoãn cúi đầu chờ bên ngoài, nếu không phải đang ở trên đường lớn, Quan Tĩnh Trác thật không dám khẳng định anh có thể khắc chế không hung hăng bóp cổ Đoàn Hàn Chi hay không, sau đó… để y chết trong vòng tay mình.

    Bộ dáng của anh vừa hung hãn vừa không cách nào che giấu nét yếu ớt, bất đắc dĩ, sợ hãi cùng tuyệt vọng bên trong.

    Nếu trong xe có chút ánh sáng, nếu Đoàn Hàn Chi có thể nhìn thấy, có lẽ y sẽ nhận ra biểu tình trên mặt Quan Tĩnh Trác. Có lẽ y sẽ ý thức được, thế giới này không phải chỉ mình y đau khổ, có lẽ hết thảy sẽ vì điều này mà nảy sinh kỳ tích.
    Nhưng tất cả đều chỉ là giả thiết. Trên thực tế, Đoàn Hàn Chi không thể nhìn thấy thứ gì, bởi vì ánh sáng quá kém, còn Quan Tĩnh Trác lại quay lưng đi. Chưa kể bản thân y luôn theo phản xạ có điều kiện, né tránh tiếp xúc với anh.

    “…Uất Trân đã mang thai rồi, anh hãy cùng cô ta sống hạnh phúc đi.” Đoàn Hàn Chi thở dốc, chậm rãi bình tĩnh trở lại, ngữ khí tràn ngập mệt mỏi thê lương, “Chuyện năm đó tôi không muốn nhắc lại. Quan Tĩnh Trác, nếu anh đã chạm vào nữ nhân khác, vậy hãy cứ tiếp tục ở bên cạnh cô ta.”

    “Nhưng tôi…”

    “Vừa nhìn thấy anh, tôi liền nghĩ đến anh đã có vợ chưa cưới, và người vợ chưa cưới đó còn mang trong bụng đứa con của anh. Có nhà có cửa, anh cũng đừng miễn cưỡng nữa, chúng ta…” Đoàn Hàn Chi dừng một chút, giống như đang lựa chọn từ ngữ thích hợp, “Chúng ta đã già rồi.”

    Quan Tĩnh Trác nhìn y, đột nhiên nói: “Đứa bé đó không phải con tôi.”

    Nam nhân này đang nói giỡn sao? Đoàn Hàn Chi kiên quyết ngắt lời anh: “Anh đã hơn ba mươi tuổi, không cần tiếp tục dây dưa không rõ. Người ta ai chẳng phải ổn định cuộc sống bản thân, kể cả tôi…”

    “Cậu dựa vào cái gì nói tôi như vậy? Chính cậu còn chưa ổn định cuộc sống! Chúng ta… chúng ta vẫn còn cơ hội…” Quan Tĩnh Trác không biết phải nói sao, trước khi đối mặt với Đoàn Hàn Chi anh đã nghĩ tới rất nhiều điều, cưỡng bức dụ dỗ, từ từ khuyên nhủ, chất vấn rít gào… đủ mọi biện pháp. Nhưng khi chân chính đối mặt rồi, anh lại phát hiện chính mình cái gì cũng đều nói không ra.

    Anh là muốn nói, nếu cậu thật sự thích tiền, nếu cậu thật sự có thể vì tiền rời khỏi tôi, tôi sẽ cho cậu vì tiền quay trở về. Tình yêu kia anh luôn giữ trong lòng, hiện tại anh chỉ cần cậu đồng ý quay lại với anh, dùng cách nào hay biện pháp nào anh cũng không để ý. Vì tiền cũng tốt vì cái gì cũng tốt, anh thật sự tất cả đều không quan tâm.

    Đã hèn mọn đến mức độ này, tại sao còn thất bại?

    Người rõ ràng ở ngay trước mắt, tại sao khoảng cách cứ như xa xôi ở tận cuối chân trời?

    Quan Tĩnh Trác đột nhiên nghĩ đến một loại khả năng đáng sợ, thanh âm trở nên lạnh lẽo: “Hàn Chi, bên cạnh cậu đã có một người ổn định sao? Cậu… đã yêu người khác?”

    Lúc hỏi câu này, Quan Tĩnh Trác toàn thân cứng đờ, hô hấp ngừng hoạt động. Anh có thể chấp nhận chuyện Đoàn Hàn Chi vì tiền rời khỏi anh, nhưng anh không thể chấp nhận chuyện Đoàn Hàn Chi bởi vì yêu kẻ khác mà ruồng bỏ anh!

    Như vậy chẳng khác nào trực tiếp phủ định chút tình cảm còn sót lại của bọn họ. Ngay đến Quan Tĩnh Trác anh, cũng bị triệt để phủ định!

    Đoàn Hàn Chi chần chừ một lúc mới chậm rãi đáp: “Đúng.”

    “Ai?”

    “…Vệ Hồng.” Đoàn Hàn Chi thở nhẹ, thanh âm mơ hồ dần dần phiêu tán trong bóng đêm: “Người ấy không tồi, quan trọng nhất là hắn thật lòng yêu tôi. So với anh… hắn còn yêu tôi hơn.”

    Ngay lúc này, di động của Đoàn Hàn Chi đột nhiên reo lên, giữa màn đêm yên tĩnh phá lệ vang dội.

    Trên màn hình là một dãy số điện thoại xa lạ.

    “Alo, Đoàn Hàn Chi nghe…”

    Đầu dây bên kia truyền đến thanh âm thở dốc của Vệ Hồng, tựa hồ mới chạy rất lâu: “Tôi… tôi là Vệ Hồng… Di động không gọi được, tôi dùng điện thoại ở cửa hàng tiện lợi… Tại sao trong nhà không có người? Anh ở đâu?”

    “Không phải tôi nói với cậu, chiều nay tôi có việc ra ngoài cùng Ngụy Lâm ư?”

    “Anh gạt tôi!” Vệ Hồng ủy khuất chỉ trích, “Tôi gọi điện cho đạo diễn Ngụy, hắn nói cả chiều nay căn bản không gặp anh!”

    Đoàn Hàn Chi nhếch mi, căn cứ theo nguyên tắc làm việc nhất quán của y, khi Vệ Hồng nói ra những lời này chắc hẳn sẽ bị y liệt vào danh sách bạn giường quá hạn sử dụng.

    Đáng tiếc, hiện tại so với một bạn giường lải nhải lắm mồm quản đông quản tây, còn có một nam nhân khiến y căm hận chán ghét hơn nhiều đang ở trước mặt, cho nên chút sai lầm ấy của Vệ Hồng chẳng đáng kể gì.

    “Tôi đang ở…” Đoàn Hàn Chi xuyên qua cửa xe, nhìn phong cảnh bên ngoài: “Đại khái là gần quán bar Gongti, kế bên công viên trung tâm.”

    Lời còn chưa dứt, di động đã một phen bị đoạt mất. Chiếc Vertu đắt tiền bị Quan Tĩnh Trác tiện tay ném đi, sau đó một cước đá văng ra xa.

    Đoàn Hàn Chi giận tái mặt: “Anh làm gì?”

    Quan Tĩnh Trác nói: “Nếu cậu để hắn đến đây, tôi sẽ giết hắn.”

    Ngay chính bản thân anh còn nghe được trong những lời này ẩn chứa sát khí hàng thật giá thật. Nếu Vệ Hồng hiện tại thật sự xuất hiện trước mặt anh, anh nhất định không thể khắc chế chính mình. Anh thậm chí còn dự tính luôn sau khi giết người sẽ xử lý thế nào mới tốt, nên liên hệ với vị quan chức cấp cao nào…

    Nhưng mà Đoàn Hàn Chi chỉ lạnh lùng nhìn anh, hỏi: “Anh giết người cùng chuyện anh ném di động của tôi có liên quan gì với nhau? Nhặt lên!”

    “…” Quan Tĩnh Trác nhìn y chăm chú, rốt cuộc cúi người xuống, nhặt di động lên, đưa tới trước mặt Đoàn Hàn Chi.

    Tư thế này nhìn qua có chút ý tứ nịnh bợ hàm súc, hoặc nên nói cái ý tứ hàm súc này quá rõ ràng, thế cho nên Đoàn Hàn Chi sau khi lờ anh đi khoảng mười giây thì mới chậm rãi nhận lại di động, bấm xuống một dãy số.

    “Anh đang ở đâu?” Ngữ khí của Đoàn Hàn Chi lạnh lẽo như trận tuyết rơi đầu mùa nơi thành thị, tạo ảo giác tràn ngập sắc bén của lưỡi dao cạo mảnh mai vừa lướt ngang qua mặt: “Anh mất liên lạc với tôi đã hơn nửa tiếng, đây là thái độ làm việc chuyên nghiệp của anh sao, Hoa Cường?”

    Giọng Hoa Cường ngập ngừng trong chốc lát mới vang lên: “…Thật xin lỗi, tôi sẽ đến ngay.”

    Hắn thậm chí không cần hỏi Đoàn Hàn Chi hiện tại đang ở đâu, giống hệt như lần đầu tiên hắn xuất hiện bên cạnh Đoàn Hàn Chi vậy, ai cũng không biết hắn tới từ nơi nào, ai cũng không biết hắn vì cái gì mà tới. Hắn cứ như vậy, không có cảm giác tồn tại nhưng lại thật sự tồn tại, hơn nữa chẳng bao giờ rời đi.

    Đoàn Hàn Chi hiển nhiên không muốn tìm hiểu quá nhiều về vấn đề này. Hay nói chính xác hơn, ngay từ đầu trong lòng y đã hiểu rõ.

    Y cúp máy, lạnh nhạt nói với Quan Tĩnh Trác: “Để tôi xuống xe.”

    “Cậu không dự định ở lại gặp mặt bạn giường của cậu lần cuối sao?”

    “Tôi chỉ hi vọng đây là lần cuối tôi gặp anh.”

    Quan Tĩnh Trác đột nhiên đưa tay ra, ngăn cản Đoàn Hàn Chi mở cửa xe: “Tại sao cậu có thể vì tiền rời khỏi tôi mà không thể vì tiền rời khỏi hắn? Tôi có điểm nào thua kém hắn?”

    Vấn đề này, nếu dùng ngữ điệu ôn nhu mà bi thương, tràn ngập hơi thở của thiếu nữ vùng Giang Nam sông nước hỏi ra, có lẽ Đoàn Hàn Chi còn có thể do dự đôi chút, sau đó thả lỏng người, kiên nhẫn xoa dịu. Cũng chỉ là hai câu mà thôi. Nhưng cũng hai câu này, nếu Quan Tĩnh Trác nói ra trôi chảy bằng ánh mắt hung ác thậm chí dữ tợn, vậy thì căn bản không có nửa điểm tác dụng. Vì vậy, Đoàn Hàn Chi cũng dứt khoát đẩy Quan Tĩnh Trác ra, sau đó mở cửa xe, bước ra ngoài.

    Còn chưa đi được hai bước, một luồng lực đạo mạnh đến mức thiếu chút nữa khiến y gãy xương đã giữ chặt y lại. Quan Tĩnh Trác thanh âm trầm thấp, mang theo nét dịu dàng khiến người ta sởn tóc gáy: “Cậu còn chưa nói lý do.”

    Đoàn Hàn Chi quay đầu nhìn anh, gằn từng chữ một: “Anh không giống Vệ Hồng.”

    “Tại sao?”

    “Vì cậu ấy là người, anh là cặn bã.”

    Quan Tĩnh Trác giơ tay lên. Thời khắc này, nếu nói anh muốn đập Đoàn Hàn Chi một trận, chi bằng nói anh muốn đập chính mình một trận.

    Thế nhưng ngay sau đó, ánh đèn xe sáng rực đã rọi thẳng vào người bọn họ. Bởi vì ánh sáng quá mức chói lòa, bàn tay đang giơ lên của Quan Tĩnh Trác liền đổi thành tư thế che mắt. Kế tiếp, chỉ nghe tiếng lốp xe vì phanh gấp nên cộng hưởng ma sát với mặt đường. Vài giây sau, một quả đấm nặng như búa bổ đã giáng xuống khiến Quan Tĩnh Trác phải thối lui mấy bước.

    Đoàn Hàn Chi rít gào: “Vệ Hồng!”

    Tiếng rít gào này hoàn toàn không có ý bảo hắn đánh Quan Tĩnh Trác.

    Tuy nhiên, Vệ Hồng đã đánh mất khả năng lý giải chính xác mệnh lệnh của Đoàn Hàn Chi. Hay nói cách khác, ý niệm bảo vệ miếng ăn đã hoàn toàn làm chủ đầu óc hắn, cho nên ý nghĩa ngầm “Hiện tại lập tức dẫn tôi đi!” trong câu rít gào của Đoàn Hàn Chi không cách nào lọt được vào lỗ tai hắn.

    Đây không thể trách Vệ Hồng. Dù sao đối với thể loại trung khuyển mà nói, bản năng bảo vệ món ăn thích nhất đã vượt qua hết thảy mọi điều trên thế giới.

    Vì vậy, lúc Quan Tĩnh Trác khó khăn lắm mới phục hồi tinh thần sau khi bị hành hung bất ngờ, anh liền phát hiện anh vừa bị tình địch đánh lần thứ hai.

    Cảm xúc phẫn nộ của Quan Tĩnh Trác lúc này cũng tương đương Vệ Hồng, nhưng điều khác biệt là Vệ Hồng dù phẫn nộ đến mấy thì nhiều nhất cũng chỉ đập người ta một trận, còn Quan Tĩnh Trác lại là hàng thật giá thật muốn giết Vệ Hồng. Nếu như trong tay anh có dao găm, Vệ Hồng nhất định đã bị anh biến thành tổ ong; May mà trong túi quần Quan Tĩnh Trác chỉ có loại dao đa năng Swiss Army*, nhất thời không đủ bén để đâm người.

    *dao đa năng Swiss Army

    Từ phía sau, đám vệ sĩ của Quan gia đều bị choáng váng, bây giờ mới phục hồi, như ong vỡ tổ ào tới.

    Đoàn Hàn Chi lớn tiếng quát: “Hoa Cường!”

    Hoa Cường vừa phóng tới đây bằng tốc độ điện xẹt trên chiếc xe của Đoàn Hàn Chi. Nghe Đoàn Hàn Chi hạ lệnh, hắn không chút do dự nhảy khỏi xe, chỉ một phát đã túm được tên vệ sĩ lao tới nhanh nhất của Quan gia, quăng đi xa tít tắp.

    Cả khúc đường u ám bởi vì đám người này mà loạn thành một đoàn, không thấy rõ rốt cuộc là ai đánh ai nữa. Bất quá nhờ ơn Hoa Cường ban tặng, chỉ sau vài phút trong phạm vi một thước xung quanh Quan Tĩnh Trác và Vệ Hồng đã không một bóng người, chỉ có hai người bọn họ như hai con sói hoang cắn xé lẫn nhau.

    Đoàn Hàn Chi đương nhiên sẽ không giống nữ diễn viên nhu nhược trong phim tình cảm bi lụy, khàn giọng kêu ngừng tay. Y cũng không ngốc tới mức xông lên, dùng thân thể vạn phần cao quý của mình chắn giữa hai người. Hoa Cường đứng phía sau, đối mặt với Quan Tĩnh Trác và Vệ Hồng đã hoàn toàn mất đi lý trí có chút bối rối, hỏi xin chỉ thị của y: “Đạo diễn Đoàn, ngài có gì phân phó không?”

    Đoàn Hàn Chi lẳng lặng nhìn chăm chú hai người, rất lâu sau mới nói: “…Ngu ngốc quá.”

    “Vậy bây giờ…?”

    “Xách Vệ Hồng ra, chúng ta đi.”

    Hoa Cường không để y phải nói nhiều hơn một chữ, lập tức xông lên chuẩn bị tha Vệ Hồng ra khỏi chiến trường. Không ngờ hắn vừa mới tới gần, đột nhiên một đợt ánh đèn chớp máy ảnh lóe lên như thuốc nổ, ngay tiếp theo liền sáng bừng rực rỡ còn hơn mới oanh tạc bom nguyên tử.

    Tách tách tách tách, vô số đoạn phim trong phút chốc hạnh phúc trường tồn.

    Đoàn Hàn Chi theo phản xạ có điều kiện xoay người đi, đưa tay che mặt: “…Không xong rồi.”

    Chưởng môn nhân tương lai của công ty giải trí Quan thị và ngôi sao phim thần tượng mới nổi Vệ Hồng đêm khuya đánh nhau giữa phố. Đạo diễn lừng danh hạng nhất Đoàn Hàn Chi ở một bên khoanh tay đứng nhìn.

    Hết thảy đều được máy ảnh ghi lại trung thực nhất.

    …Tin tức kinh thiên động địa.

    Chương 20: Cổng lớn hội trường

    Trong khi tin tức giật gân xuất hiện giữa đêm khuya, một đài truyền hình khác cũng đang yên lặng khởi động sự kiện điện ảnh mang tầm cỡ quốc tế. Bộ phim này có ba nhân vật chính được xếp lần lượt ở vị trí khách quý thứ mười bảy, thứ hai mươi ba và thứ một trăm hai mươi.

    Đoàn Hàn Chi. Quan Tĩnh Trác. Vệ Hồng.

    Đây là một sự kiện có đẳng cấp tương đương với lễ trao giải Quả cầu vàng ở Hollywood, điều khác biệt duy nhất là không có nhiều bộ y phục thời trang đắt tiền đi kèm. Các ngôi sao thần tượng bước trên thảm đỏ đi vào, ai nấy đều hoa mỹ tráng lệ như đám hoa thủy tinh sản xuất hàng loạt, trên đầu mỗi người đều có một bảng giá vô hình, sau đó được đám đạo diễn, nhà sản xuất, chủ biên tạp chí lần lượt xoi mói.

    Căn cứ theo ý kiến của bọn họ, các giám khảo sẽ được gợi ý để quyết định xem năm nay ai là diễn viên mới xuất sắc nhất, ai mặc đẹp nhất, ai diễn xuất tốt nhất. Kế tiếp, những người chiến thắng sẽ tựa như ngôi sao, thướt tha váy áo đi tới đi lui, chờ đợi bất kỳ vị “quý nhân” nào chọn lựa.

    Đúng. Đám đạo diễn, nhà sản xuất, chủ biên tạp chí căn bản là mấy bác gái ra chợ lựa rau xanh, dùng ánh mắt vừa xoi mói vừa hà khắc để đánh giá diễn viên, lựa ra tuyp người họ thích, để sau khi ngọn đèn bữa tiệc rượu vừa tắt sẽ mang người đi.

    Rõ ràng biết dù được mang đi cũng không chắc chắn bước lên đỉnh vinh hoa phú quý, nhưng đám ngôi sao tuổi trẻ xinh đẹp vẫn dùng hết toàn lực bắt lấy cơ hội hoang đường, ý đồ dựa vào đây chạm tới địa vị cao hơn, đẳng cấp cao hơn, rất đáng giá.

    Vô số người thảm thiết ngã xuống, chỉ có một vài người may mắn, tập hợp đủ thiên thời địa lợi may mắn trùng hợp, từ đấy về sau một bước lên mây. Rồi mấy năm nữa, khi đã công thành danh toại, bọn họ thêm một lần đứng dưới ánh đèn rạng rỡ của những bữa tiệc rượu xa hoa, chẳng qua bây giờ thân phận bọn họ đã chuyển từ mớ rau xanh thành bác gái lựa rau xanh.

    Mọi thứ cứ như vậy lần lượt lặp lại tuần hoàn, tựa như vòng quay Mark Six ma lực, hất tung vô số sinh mạng, rồi lại có hàng nghìn hàng vạn người mới xinh đẹp non nớt bị cuốn vào.

    *Mark Six: ở một thành phố hơn 7 triệu dân như Hong Kong, xổ số Mark Six là giấc mơ triệu phú thường trực. Cứ 2-3 ngày quay thưởng một lần, giải độc đắc không khi nào dưới 8 triệu HKD, có thể nói cứ 2-3 ngày lại có một triệu phú USD ra đời! Khi liên tiếp vài kỳ không có người trúng, quỹ thưởng cộng dồn lên đến cả chục triệu USD. Mark Six cũng giống như xổ số ở nhiều nước, chọn 6 cặp số từ 00 đến 49. Ai cũng biết tỷ lệ trúng là vô cùng khó, hay chính xác là 1/13.983.816 trường hợp! Nhưng biết đâu đấy? Tâm lý đó là thường trực của những ai thích “đỏ đen”. Hơn nữa, nếu không trúng thì có thể an ủi mình đang “đầu tư” cho chính mình.

    Không ai muốn chấm dứt. Tất cả đều muốn leo lên.

    Lặp lại tuần hoàn, như say như dại.

    Quan Duệ trước khi ra cửa mới đọc được tin tức trên báo. Nàng đã không ngừng làm việc suốt mười bốn tiếng, sau đó lại trải qua thêm hai tiếng tỉ mỉ chọn trang phục, năm giây trước khi ra khỏi nhà để đến tham dự sự kiện điện ảnh mới có cơ hội nhìn qua tờ báo.

    Kỳ thật, không thể trách nàng cập nhật tin tức quá kém, bởi vì trước khi đọc báo, toàn bộ đám nhân vật chính không ai thông báo cho nàng một câu về trò cười đêm qua.

    Ngồi trên chiếc Bentley, Quan Duệ mặc bộ lễ phục màu đen thương hiệu Chanel, tà váy dài được trợ lí tỉ mỉ xếp gọn trên băng ghế. Mười đầu móng tay hình dáng hoàn mỹ đặt lên tờ báo, rõ ràng đã sơn bóng bằng màu sắc nhu hòa, thế nhưng vẫn tỏa ra tia sắc bén khiến người ta sởn tóc gáy.

    Uất Trân ngồi ở khá xa phía trước. Bởi vì nước hoa của Quan Duệ là cực phẩm được đặc biệt chuyển tới qua đường hàng không, có giá trị hơn mười nghìn USD, mùi hương độc nhất vô nhị thế giới, cho nên Quan Duệ không muốn bị mùi nước hoa của Uất Trân làm rối loạn.

    Nhưng cho dù khoảng cách xa như vậy, Uất Trân vẫn có thể nhìn rõ tiêu đề trên tờ báo mà Quan Duệ đang cầm trong tay: Vệ Hồng và Quan tam thiếu gia đêm khuya đánh nhau dữ dội giữa phố, đạo diễn nổi danh Đoàn Hàn Chi khoanh tay đứng nhìn.

    Ngay kế bên là ba tấm ảnh chụp to đùng. Quan Tĩnh Trác lôi kéo Đoàn Hàn Chi, không muốn để y chạy, hai người giằng co; Vệ Hồng và Quan Tĩnh Trác dây dưa vặn tay bẻ chân, cùng với Hoa Cương chuẩn bị xông tới; Đoàn Hàn Chi đứng một bên, ánh mắt lãnh khốc khoanh tay nhìn.

    Không khác gì đoàn ca kịch ballet trung ương đang biểu diễn trên sân khấu rộng lớn.

    “Nam nhân.” Quan Duệ cười lạnh một tiếng, khép tờ báo lại, đặt sang bên cạnh.

    Uất Trân nghĩ Quan Duệ sẽ tức giận, sẽ bùng nổ, thậm chí gào thét. Nhưng sự thật đã chứng minh, nàng quá xem thường khả năng kiềm chế lẫn mức độ thông minh sắc sảo của nữ nhân này. Khi Quan Duệ nói ra hai chữ kia, phảng phất bao hàm khinh thường cùng lãnh đạm với cả thế giới, nhưng âm điệu vẫn cố tình tạo ra khuynh hướng cảm xúc tràn ngập. Phải nói sao nhỉ? Khuynh hướng cảm xúc của nàng cũng giống như làn da nàng, trải qua vô số lần được bột kim cương điểm tô thêm màu sắc, lạnh lẽo đến mức không còn giống người sống.

    Cơ thể Uất Trân bên dưới bộ lễ phục thương hiệu Prada không khỏi nhẹ nhàng run rẩy.

    Quan Duệ – đại tiểu thư Quan gia, đứa em gái mang nửa dòng máu họ Quan được Quan Phong chẳng biết từ chốn khỉ ho cò gáy nào phát hiện. Nàng, cùng với anh trai loạn luân, sinh ra đứa con gái bị nhược trí. Nàng, một nữ nhân nửa đời cơ cực, thế nhưng có thể tu luyện thành đại tiểu thư đầy mị lực, vừa lãnh khốc vừa phong tình vạn chủng.

    Thời điểm lựa chọn gả vào nhà họ Quan, Uất Trân đã đem cuộc đời mình chia thành hai nửa. Một nửa giao cho chồng nàng, Quan Tĩnh Trác. Nửa còn lại giao cho đại tiểu thư Quan gia, Quan Duệ.

    “Em không có gì muốn nói sao?” Quan Duệ đặt tờ báo xuống, đôi mắt được hàng mi dài tinh xảo hỗ trợ càng thêm thâm thúy sâu không thấy đáy.

    Uất Trân cúi đầu: “…Không, không có gì.”

    Quan Duệ nhìn chăm chú Uất Trân một lát, đột nhiên hỏi: “Em gặp Quan Phong chưa?”

    Uất Trân lắc đầu.

    Quan Phong mà Quan Duệ vừa nhắc chính là anh trai của nàng cùng Quan Tĩnh Trác, ông chủ lớn phía sau tập đoàn giải trí Quan thị, vô cùng bí ẩn, rất ít người từng thấy hắn công khai xuất đầu lộ diện. Đừng nói lúc Uất Trân đính hôn hắn không hề tham dự, nghe nói ngay cả lúc Quan Duệ sinh con, cũng phải đầy tháng mới ôm đứa bé đến cho Quan Phong nhìn mặt.

    Mỗi năm, Quan Phong có đến phân nửa thời gian là bay đi bay lại khắp nơi, chẳng ở nơi đâu cố định. Trừ Tiệp Tiệp, đứa con gái do Quan Duệ sinh, chẳng ai biết bên ngoài hắn còn đứa con trai con gái nào nữa không. Nam nhân ấy rất ít khi lên tiếng, cơ hồ mọi chuyện đều giao cho Quan Duệ xử lý; Nhưng một khi hắn đã lên tiếng rồi thì đó chính là một câu định Càn Khôn, không ai dám phản bác nửa chữ.

    “Quan Phong ấy mà…” Quan Duệ dùng một khẩu khí đạm bạc mà trầm ổn, tựa như đang thảo luận xem thực đơn tối nay có gì, nói: “Anh ấy là một nam nhân rất ít khi khiến cho bản thân mất tự chủ. Anh ấy bình tĩnh, ổn định và giỏi khống chế, luôn chính xác như vi mạch máy tính, giống như vĩnh viễn không xuất hiện bất cứ một sai lầm nào. Ở trong nhà chị, anh ấy là uy quyền tồn tại tuyệt đối, không ai dám chống đối với ý tưởng cùng mệnh lệnh của anh ấy. Bởi vì sự thật chứng minh, anh ấy mãi mãi chính xác.”

    Uất Trân dùng đôi mắt trang điểm màu vàng kim ánh nhũ bạc Shadow nhìn Quan Duệ chăm chú không chớp mắt.
    “Nhưng trước đây, anh ấy không phải như vậy đâu…” Quan Duệ dần thay đổi câu chuyện: “Khi em nhìn thấy nam nhân kia, em hoàn toàn không thể tưởng tượng được thời tuổi trẻ anh ấy chơi có bao nhiêu điên cuồng, bao nhiêu hoang đường, bao nhiêu tính khí thất thường, bao nhiêu…” Nàng dừng một chút để lựa chọn từ ngữ, sau đó ngữ khí trở nên ôn hòa: “–hạ lưu.”

    “Đương nhiên, chị cũng không tận mắt chứng kiến, đều là có người đã kể lại cho chị nghe.” Đón nhận ánh mắt kinh ngạc của Uất Trân, Quan Duệ tao nhã nở nụ cười: “Người kể cho chị nghe đương nhiên không có can đảm thêm mắm dặm muối, bất quá chị vẫn có thể hình dung ra. Em là người trong giới nghệ thuật, chắc hẳn phải biết Đoàn Hàn Chi chơi bời trác táng thế nào đúng không? Chị nói em biết nhé, Quan Phong thời trẻ còn nổi loạn hơn gấp một vạn lần.”

    Ngữ điệu của Quan Duệ lúc này không có lấy nửa điểm châm chọc hay hàm chứa ý tứ mỉa mai. Ngược lại, ngữ điệu ôn nhu của nàng tựa như đang dùng thơ phổ nhạc tặng cho tình nhân.

    “Chị nói với em những chuyện này…” Uất Trân cố gắng khiến cho thanh âm của mình cũng có thể khuynh hướng dịu dàng.

    “À, chị chỉ muốn cho em biết, nam nhân trên đời đều giống nhau cả, dù là Quan Phong…” Quan Duệ vuốt nhẹ tờ báo “–Hay những nam nhân khác. Điều duy nhất khác biệt là bọn họ còn trẻ nên chưa biết quay đầu, còn Quan Phong thì đã già rồi.”

    Uất Trân hình như hiểu được một hai phần.

    “Em đó, em còn chưa hiểu hết, tình cảm nam nữ chính là như vậy.” Quan Duệ nhẹ nhàng đưa tay lên, dùng ngón tay thon dài được bảo dưỡng cực kỳ tốt vuốt ve mái tóc Uất Trân, động tác dịu dàng từ trên cao đi xuống, cứ như đang chải chuốt bộ lông mềm mại của con mèo cưng, “Điều duy nhất em cần làm là đợi bọn họ chơi chán, đợi bọn họ già đi, tự nhiên sẽ quay về bên cạnh em. Có thể em phải chờ mười mấy năm, thậm chí mấy chục năm, nhưng điểm khác biệt là một nữ nhân thông minh sẽ biết cách dùng thời gian chờ đợi làm được rất nhiều chuyện, còn nữ nhân ngu xuẩn chỉ biết chờ đợi vô ích, khiến bản thân từ từ già nua.”

    Quan Duệ cúi người xuống, dường như đang thân mật thì thầm bên tai Uất Trân, nhẹ nhàng mỉm cười: “Điểm thông minh duy nhất của em, chính là khi chị hỏi em có gì muốn nói không, em trả lời rằng không có.”

    Nàng dùng tư thái vô cùng tao nhã ngồi dựa lại vào băng ghế sau chiếc Bentley. Ngay lúc đó, chiếc xe dừng lại, ngoài cửa sổ hiện ra cánh cổng lớn cao ba thước bằng thủy tinh của hội trường hết sức xa hoa. Chiếc xe màu đen của Quan Tĩnh Trác đã đậu trong bãi, còn anh thì đang đứng phân phó điều gì cùng cấp dưới.

    Tài xế mở cửa xe, Quan Duệ mang đôi giày cao gót 7cm bước xuống, bộ dáng nhàn nhã không ai bắt chước nổi, đứng ngay trên tấm thảm đỏ trước cửa hội trường.

    “Đi theo chị, Uất Trân.” Quan Duệ thản nhiên phân phó, vẻ mặt hoàn mỹ nếu được chụp vào bất cứ lúc nào đều có thể đăng lên trang bìa tạp chí, bởi vậy không ai nghe ra trong âm điệu của nàng có ẩn chứa một tia trầm thấp băng lãnh: “Chúng ta đến nhìn thử xem, mấy nam nhân ấy có gì giải thích với chúng ta.”

    ……

    Quan Tĩnh Trác mặc bộ âu phục may thủ công bằng lông cừu màu xám của Italia, màu sắc có chút ảm đạm nên khiến cho vẻ mặt anh cũng hơi khó coi. Tuy rằng khi phân phó công việc với cấp dưới vẫn đâu ra đấy, nhưng anh thoạt nhìn cứ như chiếc đồng hồ quả lắc để bàn, bất cứ lúc nào đều có khả năng ngừng hoạt động, cứng ngắc, âm trầm, hơi thở mệt mỏi.

    Quan Duệ đi đến trước mặt Quan Tĩnh Trác, đám phóng viên bên ngoài hội trường nhá máy chụp hình liên tục. Đại tiểu thư Quan gia, tam thiếu gia cùng tam thiếu phu nhân chưa qua cửa, ba người có một không hai đồng loạt xuất hiện dưới ống kính máy ảnh của phóng viên, quả thật chính là đầu đề hiếm thấy.

    Nhìn chăm chú Quan Tĩnh Trác, Quan Duệ thản nhiên mỉm cười, đôi môi màu nước nhếch lên một độ cong tuyệt diệu: “Vài ngày không gặp, em không có gì nói với người chị này sao?”

    Quan Tĩnh Trác cũng nhìn nàng chăm chú. Suốt mười giây sau câu hỏi của nàng, anh vẫn giữ trên môi nụ cười đặc trưng của người trong Quan gia, sau đó nhẹ nhàng lắc đầu: “Không có gì cả.”

    Quan Duệ gật đầu, “Tốt.”

    Sau đó nàng một câu cũng không nói, dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai mà cho tới bây giờ vốn chưa từng xuất hiện trên người nàng, nhanh chóng kéo Uất Trân đang đứng một bên, hung hăng đem tay nàng nhét vào tay Quan Tĩnh Trác. Đại khái chưa từng thấy chị mình có khí lực lớn như vậy, Quan Tĩnh Trác há to miệng, Uất Trân sợ ngây người, cả hai vì thế cứ đứng yên cứng ngắc nắm tay nhau.

    Tư thế này nếu như bị phóng viên tòa soạn chụp được, hơn nữa hai người lại ăn mặc đẹp đẽ cao quý, thêm vào bối cảnh hội trường xa hoa phụ trợ, chắc hẳn có thể trực tiếp xem đây là buổi lễ kết hôn của Quan tam thiếu gia. Đáng tiếc, dù có thể chụp ra một đôi tiên đồng ngọc nữ trời đất tạo thành, cũng không thể nhận thấy nội tâm Quan Tĩnh Trác có bao nhiêu dày vò. Tiếp xúc như vậy đối với anh mà nói chẳng khác gì được Quan Duệ nhét vào tay dòng điện cao thế hai ngàn volt, bắt anh phải tay không nắm chặt.

    Quan Duệ lui về sau nửa bước, nheo mắt nhìn chằm chằm em trai nàng cùng Uất Trân, mấy giây sau mới khinh miệt bình luận: “…Hai đứa xấu quá.”

    “…” Quan Tĩnh Trác cúi đầu nhìn bộ tây trang màu xám tro trên người mình và bộ lễ phục Prada màu tím nhạt của Uất Trân.

    “Chị đã nói với em từ sớm rồi, em nên mặc bộ lễ phục Pearl trắng.”

    “…” Uất Trân trước bao nhiêu phóng viên đều có thể vui vẻ nói cười, lúc này lại không thốt ra được một chữ.

    “Các em có thể đứng gần hơn một chút không?”

    Quan Tĩnh Trác im lặng không nói. Uất Trân nhìn sắc mặt anh, nhích lại gần hơn đôi chút, nhìn thoáng qua tựa như một cặp vợ chồng chuẩn mực dựa sát bên nhau, cùng chị gái tán gẫu việc nhà.

    Đương nhiên, nếu phóng viên có thể chụp được cả bóng ma không dễ gì phát hiện, như vậy bọn họ có thể nhìn ra, hành động “nắm tay” Uất Trân của Quan Tĩnh Trác thật không thể dùng động từ “nắm” mà hình dung, nói “siết chặt” hay là “bóp nát” càng thích hợp hơn nhiều.

    Lực đạo này nếu tiếp tục thêm một giây nữa, có thể toàn bộ xương bàn tay của Uất Trân đều dập nát. Nếu tiếp tục thêm một giây nữa, có thể Uất Trân sẽ thét chói tai thấu tận trời xanh. Nếu tiếp tục thêm nửa giây nữa, có thể Quan Duệ sẽ nhạy cảm phát hiện ra điểm bất thường, sau đó lập tức ngăn cản.

    Nhưng giả thiết vẫn chỉ là giả thiết. Mâu thuẫn vĩnh viễn không bao giờ bùng phát ngay tại thời điểm bắt đầu. Nó sẽ tựa như đám mây đen ngày mưa bão, lẳng lặng tích tụ, từng chút từng chút một nặng nề hơn, dần dần dữ tợn.

    Ngay trước thời điểm Uất Trân thống khổ thét lên, đột nhiên tầm mắt Quan Duệ lướt qua Quan Tĩnh Trác, mỉm cười với người đứng sau lưng anh: “Chào buổi tối, đạo diễn Đoàn, Vệ tiên sinh.”

    Quan Tĩnh Trác thả lỏng khí lực bàn tay. Anh quay đầu lại, nét mặt giống hệt nam nhân vừa dùng xong bữa cơm chiều, đang dẫn theo vợ mình ra ngoài tản bộ.

    Đoàn Hàn Chi đứng trên tấm thảm đỏ phía sau bọn họ, mang theo nụ cười thản nhiên, lạnh lùng xa cách, nho nhã lễ độ. Đặc điểm tương phản nhất chính là bộ y phục y mặc hôm nay, âu phục màu xám tro của nhãn hiệu Dior, khăn choàng cổ bằng lụa cùng màu. Bởi vì đây là phong cách lịch thiệp của những học viện Anh quốc, cho nên càng phụ trợ thêm cho đôi mắt sắc bén băng lãnh của y phá lệ phát ra tia sáng đáng sợ.

    Vệ Hồng đứng ngay sau Đoàn Hàn Chi nửa bước, mặc âu phục màu đen, không quá nghiêm trang cũng không quá nặng nề, tuyệt đối phù hợp với mọi bữa tiệc. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, chỉ cần đi bên cạnh Đoàn Hàn Chi, bất luận hắn mặc cái gì đều khiến người ta cảm thấy Đoàn Hàn Chi đang dẫn theo một con cún bự chảng còn cao hơn chủ nhân cả một cái đầu.

    Có lẽ dù hắn mặc áo ngực ren cùng váy phồng, vẫn khiến người ta có chung cảm giác…

    Ánh mắt Quan Duệ thật ra chỉ lướt qua người cậu diễn viên mới nổi vài lần, kế tiếp nàng vỗ vỗ vai Quan Tĩnh Trác cùng Vệ Hồng, cất lời khen ngợi: “Hiện tại hai người nhìn tốt hơn nhiều, tuyệt đối không giống hai tên tiểu lưu manh đêm khuya say rượu đánh nhau giữa đường. Đúng không, Uất Trân?”

    Âm cuối của nàng mười phần ôn nhu, tựa như lưỡi dao cạo lướt ngang mặt.

    Uất Trân ho khan một tiếng, không nói được câu nào. Vốn từ sở hữu đều bị ba người Quan Duệ, Quan Tĩnh Trác, Đoàn Hàn Chi phát ra khí thế áp đảo, đè nén xuống tận sâu trong yết hầu, tựa như thân thể bị chìm sâu năm ngàn mét dưới mực nước biển, bị áp lực nước khiến cho thịt nát xương tan.

    “Tôi tình nguyện làm tên tiểu lưu manh đêm khuya say rượu đánh nhau giữa đường, cũng không tình nguyện…” Đoàn Hàn Chi dùng ánh mắt xoi mói hết nhìn bộ âu phục màu xám tro của mình lại nhìn sang bộ âu phục màu xám tro của Quan Tĩnh Trác, sau đó dùng hành động thực tế biểu đạt câu nói còn chưa trọn vẹn.

    Y trực tiếp cởi áo vest bên ngoài xuống, nhẹ nhàng đưa cho trợ lý, phân phó mà không hề quay đầu nhìn lại: “Trong vòng 10 phút đến câu lạc bộ Trường An đem bộ âu phục màu đen đến đây cho tôi. Nếu quá giờ, anh bị fire.”

    *fire: sa thải (là anh Hàn Chi dùng tiếng Anh, chứ không phải ta đâu).

    Người trợ lý không chút chần chừ, sau mười giây kể từ lúc nhận chiếc áo vest đã lập tức phóng lên xe biến mất khỏi cổng lớn hội trường.

    “Bây giờ…” Đoàn Hàn Chi chuyển hướng sang Quan Duệ, ôn hòa vươn tay, “Rất vui được gặp cô, Quan tiểu thư.”

    Quan Duệ mang bao tay Chanel màu đen bằng lụa tơ tằm, bọn họ giống như bạn bè nhiều năm không gặp, thân thiết bắt tay.

    Ngay tại thời điểm ánh đèn chớp lóe lên, Đoàn Hàn Chi mang theo nụ cười sắc bén như dao ngàn năm không đổi, thản nhiên nói: “Có một người tôi muốn giới thiệu với cô.” Y đặt tay lên vai Vệ Hồng, lịch sự tuyên bố cùng Quan Duệ: “Đây là partner hiện tại của tôi, Vệ Hồng.”

    *partner: ở đây có thể hiểu là người yêu (aka chồng)

    Trình độ tiếng Anh của Quan Duệ rất tốt, còn trình độ tiếng Anh của Quan Tĩnh Trác và Vệ Hồng cũng đủ dùng.

    Vì thế, khi âm cuối của từ partner được nhẹ nhàng phát ra, mấy đương sự tại đây đều không ngoại lệ, khuôn mặt trang điểm kỹ lưỡng đồng loạt trầm xuống, chấn động cực độ.

    Người đầu tiên phản ứng là Quan Duệ. Sau gần hai mươi giây trầm mặc, nàng mới mỉm cười: “Bao nhiêu năm rồi, đây là lần thứ hai tôi nghe thấy cậu ở trước mặt tôi tuyên bố partner của cậu. Lần trước thái độ của tôi quả thật không tốt, tôi rất lấy làm tiếc. Bất quá lần này, tôi xin chúc mừng cậu.”

    Kế tiếp, nàng vỗ vỗ vai Vệ Hồng, người cao hơn nàng hẳn một cái đầu: “Cậu thật anh tuấn, y phục màu đen rất hợp với cậu.”

    Vệ Hồng vô cùng yếu ớt nhìn chằm chằm Đoàn Hàn Chi: “Tôi… Tôi… Anh… Anh… Tôi…”

    Đoàn Hàn Chi khi cười vô cùng xinh đẹp, nhưng xuyên qua đôi môi mỏng hơi hé mở, mơ hồ có thể nhận ra hai chiếc răng nanh nhọn hoắc khiến người ta không rét mà run: “Thế nào, cậu ghét bỏ tôi?”

    Vệ Hồng nghiêm mặt, đứng thẳng, lắc đầu, phủ nhận. Toàn bộ quá trình hoàn thành trong một giây.

    “Tốt lắm.” Đoàn Hàn Chi lười biếng quay đầu đi, nói với Quan Duệ: “Như vậy, tôi hy vọng tam thiếu gia quý phủ từ nay về sau không cần đối với partner của tôi ra tay quá nặng. Ai ra tay trước không quan trọng, quan trọng là, tam thiếu gia quý phủ đối với việc giao thiệp xã hội của tôi đừng nên can thiệp quá mức, khiến tôi khó xử vô cùng.”

    Quan Duệ dùng khóe mắt liếc Quan Tĩnh Trác một cái: “Em làm gì?”

    Đoàn Hàn Chi còn chưa mở miệng, Quan Tĩnh Trác đã sắc mặt âm trầm trả lời: “…Kéo y rời khỏi một bữa tiệc chơi thuốc ở quán bar.”

    Bầu không khí đột nhiên rơi vào ba mươi giây mặc niệm, ngay cả tiếng hô hấp cũng không có, so với cảm giác lúc nãy khi nghe câu “Đây là partner của tôi.” còn kinh thiên động địa hơn nhiều.

    Chẳng phải đã nói rồi sao? — Mâu thuẫn vĩnh viễn không bao giờ bùng phát ngay tại thời điểm bắt đầu. Đúng, không sai, hơn nữa còn có một câu khác: Khi ngươi cảm thấy mâu thuẫn đã tích tụ đủ để phá hủy cả một tòa cao ốc, trên thực tế vẫn còn xa lắm năng lượng mới tích tụ đến mức cao nhất.

    Thanh âm đại biểu cho sự bùng nổ vĩ đại nhất, sau ba mươi giây trầm lắng mới đột nhiên vang lên từ phía sau.

    “Chào buổi tối, các quý bà quý ông.” Một nam nhân tuấn mỹ, gương mặt tinh xảo như điêu khắc ra từ đá cẩm thạch, làn da tái nhợt như trang giấy trắng, nét mặt thản nhiên đứng ngay phía sau bọn họ, thanh âm lãnh đạm đến mức cơ hồ có thể khiến tất cả mọi người đóng băng.

    “Xin hỏi mọi người đang làm gì ở đây, mở tiệc trà sao?”

    Sau lưng Quan Duệ cứng đờ hết mấy giây, nàng chậm rãi quay đầu: “…Quan Phong.”

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần