Kế hoạch dưỡng thành đại thần – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần

    Chương 21: Giao dịch

    Từng có lời bình rằng, trong giới giải trí có hai người nổi tiếng đối xử tệ bạc với phóng viên, thứ nhất là Đoàn Hàn Chi, thứ nhì là Quan Phong.

    Đoàn Hàn Chi có thể dùng thứ tiếng Anh giọng Mỹ chính gốc, lưu loát nhất duyên dáng nhất, mắng ra những từ ngữ hạ lưu dơ bẩn cực đỉnh, thậm chí thời điểm bị chọc giận, y còn có thể xăn tay áo lên, ném ly rượu thủy tinh vào mặt phóng viên. –Lúc tham dự lễ đưa tang một bậc tiền bối thì bị phóng viên bao vây, y xác thực đã làm như vậy.

    Còn Quan Phong, người này trời sinh chỉ thiếu dây thần kinh mặt, chưa từng có phóng viên nào bắt gặp biểu tình trên gương mặt hắn thay đổi. Hắn luôn dùng những câu trả lời vừa ngắn gọn vừa cay nghiệt đáp trả câu hỏi của phóng viên. Ví dụ phóng viên hỏi: “Quan tổng, có thể chụp chung một tấm ảnh với nghệ sĩ trong công ty không?” Quan Phong nói: “Không thể.” “Tại sao không thể?” “Tôi không muốn.” “Có thể xin anh hợp tác một chút không?” “Cậu không đủ tư cách.” “Anh nói như vậy là hơi quá đáng! Chúng tôi là phóng viên thời báo xx!” “Đúng vậy, cậu chỉ là phóng viên thời báo xx mà thôi.”

    Trợ lý của Quan Phong từng cảm khái về phương diện này: “Nếu có thể chụp được khoảnh khắc Quan tổng vừa mở mắt lúc sáng sớm, ngươi có thể trực tiếp đem nó đi làm ảnh bìa quảng cáo cho sản phẩm dưỡng da cao cấp nhất, không cần hóa trang hay chỉnh sửa gì cả, tất cả mọi người nhất định sẽ nghĩ hắn đang trầm tư.”

    Ngay trước thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ phóng viên nào chụp được cảnh tượng Quan Phong chạm mặt Đoàn Hàn Chi, cũng không dám tưởng tượng qua.

    Bởi vì, không ai dám nghĩ đến một khi bom nguyên tử cùng bom hạt nhân va chạm sẽ tạo nên sức công phá ra sao.

    Quan Tĩnh Trác quay đầu lại, có điểm kinh ngạc: “Anh hai? Sao anh lại xuất hiện ở đây?”

    Quan Phong bình thản liếc mắt nhìn Quan Tĩnh Trác, hỏi ngược: “Tại sao anh không thể xuất hiện ở đây?”

    “Quan tổng là khách mời hàng đầu trong danh sách của ban tổ chức, cũng là một thành viên trong ban giám khảo ngầm, hai tiếng trước vừa mới đáp phi cơ đến đây…” Nữ trợ lý đứng phía sau Quan Phong nhỏ giọng giải thích cùng Quan Duệ, sau đó gần như thì thầm bổ sung thêm một câu: “Ngài ấy đã đọc báo rồi.”

    Gương mặt xinh đẹp của Quan Duệ hơi biến sắc.

    Quan Phong trước tiên là bắt tay với Đoàn Hàn Chi, hai người đều mặt không đổi sắc: “Đã lâu không gặp.” “Đúng vậy.” “Mười phút nữa có rảnh cùng nhau uống một chén không?” “Được a.”

    Vì thế, trợ lý theo sau Quan Phong lập tức mở máy tính ra, đem cuộc gặp gỡ được nhắc đến trong cuộc trò chuyện ghi vào lịch trình của hắn.

    Lần đầu xuất hiện, vạn người chú ý, nhiệt liệt long trọng – cuộc gặp gỡ giữa hai vị giáo chủ giáo phái độc miệng nháy mắt đã đi đến thanh âm cuối cùng. Trợ lý nhìn đồng hồ tính giờ trên máy tính, lần này hai người từ lúc bắt tay cho đến khi kết thúc, tổng cộng đúng năm giây.

    Quan Phong chuyển hướng sang Vệ Hồng, bất ngờ vươn tay ra: “Rất vui được gặp cậu.”

    “Tôi cũng vậy.” Vệ Hồng lúng túng bắt tay với Quan Phong.

    “Đúng rồi.” Cho dù là lúc nói những lời này, trên mặt Quan Phong vẫn không hề gợn sóng: “Lát nữa mời cậu ký tên rồi giao cho trợ lý của tôi, bên trên viết ‘Tình yêu thiên sứ, Bạch Nhất Phàm’ bảy chữ.”

    Biểu tình mọi người đều giống như mới nuốt trọng một quả trứng gà. Mặt Vệ Hồng cứng ngắc: “…Tại sao?”

    Quan Phong thản nhiên nói: “Tôi thích.” Buông tay ra, hắn cũng không quay đầu lại nhìn, bước thẳng về phía hội trường.

    Trợ lý của Quan Phong vội vàng lấy một cuốn sổ tay mạ vàng cùng một cây bút vàng từ trong túi ra, hai tay dâng đến trước mặt Vệ Hồng: “Vệ tiên sinh, mời.”

    “Tôi có thể hỏi một chút không, như vậy là sao?”

    Hiện trường một mảnh tĩnh lặng, không ai lên tiếng.

    Sau một lúc lâu, Đoàn Hàn Chi khe khẽ thở dài, chậm rãi nói: “Thói quen thích xem phim thần tượng của Quan đại thiếu gia vẫn không thay đổi a.”

    Dưới bầu không khí gần như đóng băng, Đoàn Hàn Chi nhún vai, sau đó cũng thong thả đi vào hội trường.

    ……

    Sự thật chứng minh, các ngôi sao trong giới điện ảnh khi bước chân lên thảm đỏ không hề thua kém Liên hoan phim Cannes. Lúc cửa lớn ầm ầm mở ra, Quan Phong cùng Quan Duệ sóng vai bước vào, ánh đèn chớp lóe lên điên cuồng xung quanh gần như có thể khiến đương sự bị mù đột ngột.

    Bất quá, có tư cách ngẩng đầu ưỡn ngược bước đi trên thảm đỏ, bọn họ đều được huấn luyện trở thành siêu nhân hết, ánh mắt dĩ nhiên vượt lên trên sự tồn tại của quang học.

    Quan Duệ ưu nhã mỉm cười, vẫy tay chào phóng viên, bộ váy dạ hội lệch vai màu đen bay phấp phới trong không trung như mặt hồ gợn sóng, khiến những nữ diễn viên xung quanh nàng đều ảm đạm thất sắc; Mà Quan Phong thì vẫn bình thản chăm chú nhìn về phía trước, đôi môi mỏng nhếch cao, gương mặt tái nhợt gần như trong suốt, giống như thiếu máu lâu năm. Nhất là hắn lại mặc âu phục cùng áo khoác bên ngoài màu đen, thắt lưng đen, thoạt nhìn như gã quý tộc hút máu ngẫu nhiên xông vào thế giới loài người.

    Đám phóng viên chen lấn như cá mòi, có mấy kẻ nhào hẳn vô khu vực thảm đỏ. Quan Phong dừng bước, Quan Duệ thoáng che trước người hắn một chút. Ngay sau đó, mấy vệ sĩ của Quan Phong lễ độ mà mạnh mẽ chen vào, gạt đám phóng viên qua hai bên, cương quyết tạo một khoảng không rộng rãi cho con đường dọc theo thảm đỏ.

    “Quan tiên sinh, ngài đối với việc lần này tuyên bố trở thành khách quý có ý kiến gì không? Cao hứng? Hay không cảm thấy xúc động?” Một phóng viên trẻ tuổi vừa nhìn đã biết chẳng có bao nhiêu thành tựu, giữa đám đông nhoi nhoi lên tiếng.
    Quan Phong vẫn không dừng bước, trả lời: “Rất phiền chán.”

    Gã phóng viên dĩ nhiên hưng phấn: “Tại sao ngài cảm thấy phiền chán? Có thể nói rõ được chứ?”

    “Hội trường bố trí quá kém, nhà tổ chức không làm tròn trách nhiệm.” Quan Phong tiến thẳng về cuối thảm đỏ, “Ngay cả thứ phóng viên như cậu cũng có thể đến gần thảm đỏ, nhân viên bảo an chắc chắn không được huấn luyện nghiệp vụ chu đáo.”

    Không chỉ tên phóng viên kia, không ít người sắc mặt đều lần lượt hết xanh rồi trắng. Quan Phong chủ yếu sinh sống ở nước ngoài, ít khi giao tiếp với giới truyền thông trong nước, cho nên mấy phóng viên mới ra nghề gần đây chưa đủ trình độ lãnh giáo Quan đại boss.

    “Phong ca, chuyện trên báo em muốn giải thích với anh một chút…”

    Quan Duệ vừa mở miệng đã bị Quan Phong vung tay lên, dễ dàng cắt ngang: “Chuyện đó nói sau.”

    Quan Phong đi đến khu vực dành cho khách quý, nhân viên phục vụ lập tức kéo ghế cho hắn, đồng thời dâng lên một ly rượu sâm banh. Trợ lý theo sau gắp vài viên đá từ thùng lạnh bỏ vào ly cho hắn, sau đó yên lặng lui ra.

    Quan Duệ ngồi bên cạnh Quan Phong, do dự một chút, cuối cùng vẫn quyết định lượt bớt quá trình mà trực tiếp đi vào trọng điểm chính: “Uất Trân đã mang thai.”

    Quan Phong lẳng lặng nhìn từng đám người trang phục lộng lẫy, xinh đẹp rạng rỡ trên thảm đỏ. Gương mặt tuấn mỹ tinh xảo không chút biểu tình, rất lâu sau hắn mới lên tiếng hỏi, giọng không nghe ra cảm xúc: “Xác định là con của Tĩnh Trác chứ?”

    “Đối với anh, phải hay không phải có gì khác nhau ư?” Quan Duệ nhìn hắn chăm chú.

    Khóe môi Quan Phong chậm rãi nhếch lên thành một tia có lẽ có thể gọi là ý cười, nhưng biên độ cong nếu so với người bình thường thì không bằng một phần vạn, “Anh thật sự thích loại người thông minh như em.”

    Đoàn Hàn Chi mỗi năm ít nhất phải bước trên thảm đỏ năm mươi lần, hơn nữa thường xuyên giữ im lặng, thế cho nên khi đã đi được phân nửa, y mới đột nhiên phát hiện y vẫn còn mặc áo sơmi trắng bên dưới âu phục, cổ áo không cài khuy, mơ hồ có thể thấy được ***g ngực. Chưa kể, hai tay đều dùng một tư thái thờ ơ đút trong túi quần, thoạt nhìn rất giống nam sinh trung học đang cúi đầu hút thuốc đi về phía trước

    Mà Vệ Hồng, mặc dù rất muốn đuổi theo Đoàn Hàn Chi, nhưng hắn không thể tránh khỏi việc bị phóng viên cản đường giữa chừng. Trong số những người nổi tiếng, rất nhiều phóng viên nguyện ý bỏ qua cho Quan Phong và Đoàn Hàn Chi, hai con cá to miệng đầy nọc độc, nhưng ngược lại dường như rất thuận lợi khi dễ Vệ Hồng.

    Đoàn Hàn Chi nhìn thoáng qua đám nữ phóng viên như hoa như ngọc đang muốn ăn tươi nuốt sống Vệ Hồng, trợ lý của y ở phía sau vừa mới trong mười phút lái xe nhanh như chớp quay về đây, đem bộ âu phục màu đen đã được ủi phẳng tinh tươm gọn gàng giao cho y.

    Đoàn Hàn Chi cười cười xin lỗi phóng viên, một nụ cười thoạt nhìn lạnh băng đáng sợ như người cá. Kế tiếp, y tiêu sái mặc áo khoác ngoài, khiêm tốn nói: “Chúng ta làm lại nhé.”

    Y xoay người lại, lúc đi ngang qua Vệ Hồng, bàn tay nhanh như chớp túm hắn ra khỏi vòng vây, kéo nam nhân cao gần một mét chín tới cửa. Một lần nữa, cả hai bước cùng nhau trên tấm thảm đỏ khúc khuỷu quanh co, điều khác biệt là bây giờ đi sau y có một con cún lông vàng bự chảng cao gần một mét chín, và bản thân y mặc bộ âu phục xa hoa tinh xảo phối hợp cùng khí chất nhún nhường giả dối.

    “Nếu cậu đem hình ảnh vừa rồi của tôi lúc đi trên thảm đỏ in lên báo, tôi bảo đảm cậu sẽ vĩnh viễn biến mất.” Tranh thủ mấy giây rảnh rỗi, Đoàn Hàn Chi cảnh cáo một phóng viên, khiến người đó mặt mày tái nhợt, lập tức đem phim trong máy ảnh lôi ra ngoài ánh sáng.

    Đoàn Hàn Chi hài lòng gật đầu.

    Mấy giải thưởng nhàm chán như người ăn mặc đẹp nhất, phong cách nhất đã được mười hai thành viên trong ban giám khảo công bố, tất cả chỉ còn lại những giải thưởng đáng giá như bộ phim hay nhất, nam nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, nam nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

    Đám ngôi sao mang theo nụ cười thân thiết, khí lực bắt tay nhau lại đủ để khiến cho đối phương nát cả xương.

    Bọn họ đều biết giải thưởng đã sớm được ngầm quyết định, nhưng chẳng ai biết rốt cuộc kẻ cao tay nhất là ai, cũng chẳng ai biết người trước mặt đang thân mật trò chuyện với mình có phải hay không sẽ trở thành chướng ngại lớn nhất trên con đường thành công.

    Tranh đua lẫn khoe sắc được khéo léo che giấu bên dưới bữa tiệc linh đình, giới nghệ sĩ cùng các ông chủ lớn bắt tay chuyện trò cùng nhau, mỗi lúc mỗi nơi đều sẵn sàng bày ra tư thái hoàn mỹ để phóng viên chụp ảnh, hết thảy đều bị ánh đèn phủ lên một tầng quang ảnh hư ảo.

    Quan Phong cầm ly rượu, một tay tùy ý khoát lên lan can điêu khắc bằng đá cẩm thạch trắng. Trong các bữa tiệc, luôn có từ một đến hai người thân phận cao quý, không cần bày ra bộ dáng nịnh nọt người khác, cũng không quan tâm đến những người muốn nịnh nọt mình. Rõ ràng, Quan Phong có thân phận như vậy.

    Lúc này, người có thân phận tương đương Quan Phong vừa đẩy cửa bước ra ban công. Đoàn Hàn Chi ngậm trong miệng điếu thuốc bạc hà dài mảnh, vừa châm lửa vừa hỏi: “Anh tìm tôi làm gì?”

    Ngữ khí nhàm chán của y có thể giải thích ngầm rằng: “Nếu không có chuyện gì thì đừng làm phiền tôi!”

    Quan Phong quay đầu lại, trong bóng đêm ánh mắt hắn tựa như màn hình máy tính hệ điều hành XP vừa khởi động, xanh đen băng lãnh: “Tôi muốn bàn bạc một vụ giao dịch với cậu.”

    “Giao dịch?”

    “Về chuyện cậu phá hợp đồng khiến bộ phim ‘Tử đấu’ bị tạm ngưng phát hành, cùng với tình trạng thân thể cậu, tôi đều biết rõ ràng. Tĩnh Trác đã đóng băng đa số tài khoản ngân hàng của cậu, nhưng sức nó cũng chỉ tới đây, không ảnh hưởng nhiều đến tôi.”

    Đoàn Hàn Chi trầm mặc trong giây lát, “Anh biết tình trạng thân thể tôi thế nào?”

    Biểu tình trên mặt Quan Phong không thay đổi, giọng nói cũng chẳng tồn tại cảm xúc: “Cổ đông lớn trong bệnh viện thánh Davis Wright ở Mỹ là bạn tôi.”

    Là nơi có người ký gởi lá gan, bất cứ lúc nào đều sẵn sàng chờ Đoàn Hàn Chi đến phẫu thuật.

    “Cậu đã lăn lộn trong giới nghệ thuật nhiều năm, cầm chổi quét một lượt hết ngôi nhà là đủ tiền làm phẫu thuật ghép gan rồi, cần chi khốn khổ như vậy?” Quan Phong nhếch mi nhìn về phía đại sảnh, “Chưa kể tiền thù lao của Vệ Hồng, hắn đã bảo nhà chế tác gởi vào tài khoản của cậu. Hắn rất có năng lực kiếm tiền, đóng một hai bộ phim là dư sức giúp cậu phẫu thuật.”

    Đoàn Hàn Chi thờ ơ phun ra một ngụm khói thuốc: “Nói cho cùng, tôi đâu thể nào dùng tiền của cậu ta. Cậu ta chỉ là một tên tiểu tử không xe không nhà không người yêu mà thôi.”

    “Chẳng lẽ tiền của cậu không đủ?”

    Đoàn Hàn Chi chán ghét cau mày: “Quan Phong, anh có thể hay không đừng cả ngày trưng ra cái mặt đen xì như của quỷ đói đòi nợ? Anh có biết rất nhiều người muốn đập anh không? Giỏi lắm, anh thắng, tôi không chỉ muốn ghép gan, mà chi phí sau phẫu thuật còn vô cùng khủng khiếp.” Y cầm điếu thuốc trong tay ra dấu, “Hơn nữa, đơn vị không phải Nhân dân tệ, là USD. Toàn bộ nội tạng của tôi đều hỏng hết.”

    Quan Phong gọn gàng cắt ngang lời y: “Cho nên chúng ta mới tìm được điểm chung hợp tác.”

    “Điểm chung cái gì?”

    “Cậu thiếu tiền, mà tôi…” Quan Phong sắc mặt tỉnh bơ, “Tôi thiếu sức lao động.”

    Khi hắn nói những lời này, thế nhưng vẫn có thể bày ra được bộ mặt vô cảm, hô hấp mạch đập hết thảy đều bình thường, quả thật khiến cho người ta quá mức kinh ngạc. Phải biết rằng cho dù là kẻ da mặt dày hơn tường thành, nhưng nếu nói ra những câu vừa vô sỉ vừa thiếu đạo đức, ít nhất mặt cũng phải đỏ lên một chút.

    “Cuối năm nay, công ty giải trí mới của tôi là Minh Hoa sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động. Cậu cũng nên chấm dứt kiếp sống tùy tiện, bắt đầu gia nhập công ty, đảm nhiệm vai trò chế tác cùng tổng giám nghệ thuật. Tên tổng giám dự kiến lúc đầu bởi vì ở trên xe đùa giỡn diễn viên của tôi nên bị tôi fire.”

    “…” Đoàn Hàn Chi nói: “Tôi cũng không dám cam đoan tôi sẽ không làm ra chuyện như vậy. Bất quá nói sao đi nữa, tôi dựa vào cái gì mà nhất định phải làm việc cho anh?”

    “Dựa vào năm nay cậu mới ba mươi tuổi, cậu chắc chắn không muốn chết sớm như vậy. Tôi sẽ để ‘Tử đấu’ được công chiếu, để Tĩnh Trác mở lại tài khoản ngân hàng của cậu, mặt khác tôi còn trả giúp cậu toàn bộ chi phí phẫu thuật. Đương nhiên, tôi là một thương nhân, thương nhân thì phải chú ý đến toàn bộ giá trị của mặt hàng. Tôi sẽ lợi dụng mỗi một điểm năng lực, bối cảnh, quan hệ, danh tiếng của cậu để giúp công ty mới của tôi tạo dựng tên tuổi.” Nói tới đây, Quan Phong còn nho nhã lễ độ hỏi thêm: “Cậu thấy chủ ý này thế nào?”

    Đoàn Hàn Chi yên lặng nhìn hắn: “Chủ ý rất hay.”

    Ngay lúc này, hội trường phía sau đột nhiên truyền đến tiếng vỗ tay kịch liệt và tiếng hô to của MC: “Kế tiếp, chúng tôi xin công bố bộ phim có tỉ suất người xem cao nhất trong năm. Mời mọi người cùng nhau nhìn về phía màn hình lớn!”

    Một giây tĩnh lặng trôi qua, trong phút chốc tiếng vỗ tay và tiếng hoan hô bùng phát: “Tỉ suất hơn 17%, ‘Tình yêu thiên sứ’ đã vinh dự nhận được giải thưởng năm nay!”

    Giữa đêm khuya vắng vẻ, tiếng hoan hô nồng nhiệt tựa như nhạc khúc từ thiên đường truyền xuống nhân gian, dù cách một khoảng cách xa như vậy vẫn có thể nghe thấy rõ ràng.

    Thế nhưng, tiếng ồn ào đó ngược lại chỉ càng phụ trợ cho bầu không khí đông đặc nơi đây. Tàn thuốc trên tay Đoàn Hàn Chi lụi tắt trong màn đêm, thanh âm Quan Phong hết sức nhu hòa, thậm chí còn nghe ra được hàm ý ca ngợi kiểu giả mù sa mưa: “Diễn viên vừa mới vào nghề đã dành được giải thưởng cao nhất, vận khí đúng là quá tốt, cậu nói có đúng không? –Đương nhiên, nếu tiếp theo có thể thuận lợi dành được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất, như vậy càng hoàn mỹ hơn nhỉ?”

    Đoàn Hàn Chi cũng dùng ánh mắt giả mù sa mưa nhìn hắn: “Hoàn mỹ giống như da mặt của anh vậy, Quan đại thiếu gia.”

    “Ồ, vậy sao?” Quan Phong vừa bấm di động vừa nhẹ nhàng hỏi: “Nói cách khác, cậu quyết định chấp nhận lời thỉnh cầu của tôi? Đúng không, đạo diễn Đoàn?”

    Đoàn Hàn Chi ưu nhã mà thành khẩn gật đầu: “Nếu đó thật sự gọi là thỉnh cầu, rất vui lòng.”

    Giống như kỳ tích, ngữ điệu của hai người thế nhưng cùng mang theo khí chất nhún nhường, hoàn toàn không phân rõ ai hơn ai kém.

    Quan Phong hài lòng. Hắn vui vẻ – mặt dù căn cứ theo da mặt thì không cách nào nhìn ra nội tâm hắn đang vui vẻ – gọi điện cho phía hội trường. Mấy phút sau, thanh âm MC một lần nữa vang lên: “Tin tưởng mọi người đang rất mong chờ muốn biết ai sẽ là người chiến thắng giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Như vậy kế tiếp, chúng tôi xin công bố tám gương mặt được đề cử!”

    Sau một khúc nhạc ngắn long trọng như thường lệ, thanh âm của chủ tịch ban giám khảo vang lên trong tĩnh lặng:

    “Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay thuộc về người thể hiện vai Bạch Nhất Phàm trong ‘Tình yêu thiên sứ’ – Vệ Hồng.”

    ……

    “Đây là hắn xứng đáng.” Quan Phong cúp điện thoại, tay cầm ly rượu nhanh chóng rời đi, bộ dáng cực kỳ giống con hồ ly vừa mới ăn thịt được con gà béo.

    “À, đúng rồi.” Đột nhiên, Quan Phong quay đầu lại, dùng biểu tình thành khẩn nhất nhìn Đoàn Hàn Chi: “Tôi muốn hỏi cậu, bỗng nhiên trở thành nữ chính trong phim thần tượng tình cảm, hơn nữa còn có hai nam nhân giữa đường đánh nhau vì cậu, cảm giác thế nào?”

    “…” Đoàn Hàn Chi dùng ánh mắt u ám nhìn chằm chằm gương mặt tinh xảo tái nhợt kia, nửa ngày mới chậm rãi đáp: “Nếu anh chịu vì tôi đánh nhau giữa đường, tôi nhất định khâm điểm anh thành nam diễn viên chính.”

    Chương 22: Nam tính hư vinh tâm

    Vệ Hồng uống hơi nhiều, thế cho nên lúc gặp Đàm Diệc Vi trong bữa tiệc, hắn đã cười dịu dàng mở rộng hai tay ôm lấy Đàm Diệc Vi: “Đàm tử, thật tốt quá, đạo diễn Đoàn thừa nhận tôi là người yêu của y rồi.”

    Đàm Diệc Vi yên lặng quay đầu lại, hỏi theo bóng lưng Vệ Hồng: “Cậu thiếu tôi mười đồng tiền rượu, tính khi nào mới trả?”

    Vệ Hồng từ từ xoay người, mang theo nụ cười thân thiết, phất tay một chưởng đánh bay Đàm Diệc Vi, sau đó vui vẻ nâng cốc, một ngụm uống cạn ly sâm banh.

    Quan Phong đẩy cửa ra, một lần nữa bước vào đại sảnh vừa rực rỡ sắc màu vừa xa hoa trụy lạc.

    Đoàn Hàn Chi mặt không đổi sắc đi sau hắn, trực tiếp xem nhẹ mùi rượu cùng mùi son phấn của các vị khách quý. Lẳng lặng ngồi trong một góc khuất, y đối với việc bán mình khi nãy cảm thấy rất khó chịu, nhưng nếu bảo y vô duyên vô cớ dùng tiền của người khác chữa bệnh cho mình, y nhất định càng khó chịu hơn.

    Quan Duệ bước ra từ trong đám người, nắm tay Uất Trân, nói với nàng: “Đây là anh hai.”

    Quan Phong nhìn nữ nhân trước mặt. Những ngôi sao trong giới nghệ sĩ, mặc kệ xinh đẹp đến mấy giàu sang đến mấy, cũng không cách nào bảo dưỡng được làn da trắng bệch của giới quý tộc. Các nàng đều bị tầng tầng lớp lớp phấn son trang điểm bao trùm, chất độc hại thấp kém ăn mòn làn da, sinh hoạt điên đảo ngày đêm gây rối loạn nội tiết. Cho nên gương mặt các nàng nếu bỏ đi lớp trang điểm dưới ánh đèn huỳnh quang, khóe môi đuôi mắt đều lộ ra nếp nhăn nhỏ xíu.

    Quan Phong mặt không thay đổi, nhìn chăm chú Uất Trân chừng một phút mới quay đầu lại nói: “Jason.”

    Trợ lý của hắn lập tức tiến tới, dâng lên một cái hộp nhỏ màu tím bằng nhung, sau đó mở ra.

    Một chuỗi vòng cổ bằng ngọc bích màu đen sáng rực hiện ra dưới lớp vải nhung đầy sang trọng, trong phút chốc khiến người ta nhìn không chớp mắt. Vẻ mặt Uất Trân khi nhìn thấy ánh sáng hư ảo mà cao quý ấy thoáng thay đổi, không dám xác định hỏi: “Đây là…?”

    “Quà ra mắt.”

    Uất Trân không dám nhận, Quan Duệ liền vỗ vai nàng: “Nhận đi, đây không chỉ là cho em mà còn là cho đứa bé sắp ra đời.” Nói xong, Quan Duệ quay đầu bảo người hầu nhận lấy chiếc vòng cổ vô giá: “Bảo nhân viên hóa trang giúp Uất Trân đeo nó vào, sau đó quay lại cho Phong ca xem.”

    Uất Trân vội vàng cám ơn Quan Phong, rồi cùng trợ lý lui xuống. Trong suốt toàn bộ quá trình, Quan Phong chỉ nhếch môi nhìn nàng chăm chú, ánh mắt trầm tư, nhìn không ra nửa điểm tâm tình.

    Quan Duệ thở dài, xoay người muốn rời đi, Quan Phong đột nhiên mở miệng: “Quà ra mắt anh tặng cho đứa bé, so với Tiệp Tiệp sơ sài hơn ư?”

    Quan Duệ dừng bước: “Làm gì có chuyện đó? Tiệp Tiệp… dù sao vẫn có điểm khác biệt. Đúng rồi, gần đây một người bạn giới thiệu cho em một bác sĩ nổi tiếng, anh đồng ý cho bác sĩ gặp Tiệp Tiệp không?”

    “Bác sĩ gì?”

    Quan Duệ do dự một chút, “Bác sĩ trị liệu chứng tự kỷ ở trẻ em và chậm phát triển trí lực.”
    Quan Phong lạnh lùng dời mắt, đôi mắt tiệp thon dài dưới ánh đèn tạo thành đường cong hoàn mỹ như bóng ma, bao trùm lên cánh mũi cao thẳng, “Con của Quan Phong, biết cách hưởng thụ những điều tốt nhất là đủ rồi, cần thông minh làm gì?”

    Đồng tử trong mắt Quan Duệ mở to, nhưng nàng chỉ đành hít sâu một hơi, buông tha cho việc tranh luận vấn đề này. Quan Phong từng yêu cầu nàng mạnh mẽ hơn, yêu cầu Tĩnh Trác tàn nhẫn hơn, yêu cầu Uất Trân giống một quý phu nhân hơn… Hắn thậm chí còn yêu cầu chính mình trở thành một kẻ mang trong đầu con chip lõi kép máy vi tính. Thế nhưng đối với Tiệp Tiệp, hắn chẳng có bất cứ yêu cầu gì.

    Là vì quá thất vọng đến mức không còn yêu cầu? Hay là vì hắn đã chuẩn bị cho Tiệp Tiệp giang sơn vững chắc nhất, thế nên hắn chỉ hy vọng nàng được yên ổn sung túc cả đời?

    Không ai hiểu được suy nghĩ của Quan Phong, thậm chí nếu hắn chính miệng nói ra, Quan Duệ cũng không dám tin là thật.

    Quan Phong từ trong đám người đứng phía sau hắn dắt ra một nam hài tuổi còn trẻ, giới thiệu với Quan Duệ: “Đây là người anh dẫn về từ Pháp, chuẩn bị cho hắn ở lại trong nước, cuối năm em phải lăng-xê hắn lên.”

    Quan Duệ cẩn thận liếc mắt quan sát. Thanh niên này đại khái mang dòng máu phương Tây, ánh mắt xanh biếc xinh đẹp, khi cười rộ lên anh tuấn vô cùng, tựa như mặt trời nhỏ trong bóng đêm tỏa sáng rực rỡ. Lúc hắn cười, ý tứ hàm súc đặc thù khác biệt người thường, sống mũi như được một cây gậy nhỏ chống lên cao, họa ra nếp nhăn rất sâu trên mặt, vừa tà mị lại vừa gợi cảm vô cùng, kết hợp cùng chiếc áo sơmi Dior trắng mở rộng cổ, cố ý lộ ra ***g ngực, dã tính mà tao nhã, chỉ cần đứng yên cũng có thể thu hút ánh nhìn từ mọi người xung quanh.

    Quan Duệ khoanh tay, hỏi: “Hắn tên gì?”

    “Louis, mang một nửa huyết thống Pháp, tốt nghiệp hai bằng cử nhân ở đại học Yale nước Mỹ, từng tham gia rất nhiều buổi trình diễn thời trang ở châu Âu, xuất hiện trên trang bìa ‘Show Details’, ký hợp đồng với hãng phim Santa Fe Whirlpool. Anh đã tốn rất nhiều tiền mua lại hắn trong tay người đại diện, em nên cố gắng hết sức giúp anh thu hồi món tiền này.”

    Louis cúi người, tràn ngập dụ hoặc thổi nhẹ lên lỗ tai Quan Phong: “Cả tiền lẫn thân thể tôi đều có thể cho anh, vấn đề là anh muốn hay không?”

    Quan Phong hờ hững liếc mắt nhìn hắn, ngữ khí thờ ơ: “Số tiền ít ỏi cùng thân thể khó coi của cậu?”

    “…”

    “Không khí nơi này tệ quá, anh sang bên kia uống thêm một ly.” Quan Phong bình tĩnh dặn dò Quan Duệ, sau đó nhẹ nhàng xoay người rời đi.

    Vệ Hồng đã hoàn toàn say khướt, liêu xiêu lảo đảo ôm chai rượu vang trắng, vọt đến trước mặt Đoàn Hàn Chi. Hắn nâng ly lên, tràn ngập khí thế yêu cầu: “Hàn Chi, uống rượu giao bôi thôi!”

    Đoàn Hàn Chi chậm rãi ngẩng đầu lên, mặt không đổi sắc nhìn hắn.

    Vệ Hồng rùng mình, một giây sau liền giống y như đà điểu dựa sát bên người Đoàn Hàn Chi, mè nheo làm nũng: “Đạo diễn Đoàn~~~ Cùng nhau uống một ly đi~~~”

    Lông mi Đoàn Hàn Chi khẽ nhếch, tựa như phía trên hàng mi cong mềm mại có treo tảng đá nặng nghìn cân, suy yếu, vô lực, vặn vẹo, cay nghiệt, biến thái, lãnh khốc, tàn nhẫn — nét mặt y nhìn Vệ Hồng hoàn toàn không giống đang nhìn người sống, mà là nhìn một đống hỗn hợp được cấu tạo từ não bộ, trái tim, mạch máu, bắp thịt, xương cốt, nội tạng,…

    Vệ Hồng hớp một ngụm khí lạnh, nhanh như chớp bắn ra xa: “Đạo diễn Đoàn, tôi sai rồi!”

    Đoàn Hàn Chi lười biếng hỏi: “Sai chỗ nào?”

    “Tôi không có tư cách mời rượu lão nhân gia ngài, tôi rõ ràng nên giúp ngài rót đầy ly rượu, sau đó lùi xa ba thước, vạn phần thành kính trong lòng nhìn ngài uống hết a, đó mới là ý nghĩa tồn tại cùng giá trị sinh tồn thật sự của tôi a a a a a! Tôi thật sự là mười phần sai rồi a a a a a a a…!!!”

    Đoàn Hàn Chi giống như Lão phật gia, âm dương quái khí phân phó: “–Tự sát!”

    Vệ Hồng phịch một tiếng quỳ xuống đất, rút ra cây dao găm đạo cụ, đặt ngang cổ mình: “Đạo diễn Đoàn, tôi đi trước một bước! Đạo diễn Đoàn, bảo trọng!”

    Một tiếng Ầm! nặng nề vang lên, Vệ Hồng ngã xuống đất, ngáy rung đất trời, sau khi mượn rượu làm càn thì hạnh phúc chìm vào giấc ngủ. Trong mộng, hắn vui mừng như điên bước vào động phòng, tân nương tử thẹn thùng dưới tấm hỉ khăn, khi vừa nhấc lên, bên dưới rõ ràng là gương mặt ngoan hiền của Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi dùng mũi chân lật người Vệ Hồng lại, cẩn thận đánh giá một chút: “…Đúng là đang ngủ.”

    Y lười biếng phất tay, trợ lý nhất mực trung thành lập tức tiến đến, đem Vệ Hồng ba chân bốn cẳng khiêng lên, phóng nhanh về phía toilet xối nước lạnh.

    Đoàn Hàn Chi gác chân, tựa người vào chiếc ghế Armani bọc da, trong tay cầm ly cocktail không cồn màu đỏ như máu.

    Thoát khỏi đám nghệ sĩ níu chân, Quan Phong chẳng biết đã uống bao nhiêu ly rượu, sắc mặt có điểm ửng hồng, cà-vạt cũng tháo xuống. Cầm ly rượu vang, hắn khinh miệt tiêu sái lướt qua Đoàn Hàn Chi, không thèm quay đầu bỏ lại một câu: “Hóa ra cậu đã cô độc đến mức chỉ có con cún lông vàng bự chảng ngu ngốc uống say mới dám bộc lộ tình cảm với cậu.”

    Đoàn Hàn Chi mở miệng, hàng loạt lưỡi dao tẩm độc lập tức vèo vèo bay ra, trúng ngay giữa hồng tâm: “Dù sao vẫn tốt hơn người cả cún lông vàng cũng chẳng có mà nuôi ấy chứ, đúng không ông chủ Quan? À, phải rồi, tôi nghe nói anh nuôi hai con mèo con lông xám, kết quả bọn chúng chẳng những không để ý tới anh, đến thời kỳ động dục còn kéo nhau đi GL, phải vậy không, ông chủ Quan?”

    Quan Phong ngừng bước, ánh mắt giả tạo không gì sánh được: “Đương nhiên không phải, cậu nói bậy gì thế, đạo diễn Đoàn? A, đạo diễn Đoàn, khí sắc của cậu không tốt lắm, bị ức chế sao? Nhìn màu da cậu tái mét à.”

    Đoàn Hàn Chi đột nhiên đưa tay bắt lấy cằm Quan Phong, tràn ngập lo lắng đánh giá: “Quan tổng, dây thần kinh mặt của anh còn cứu được sao? Tôi biết một bác sĩ khoa thần kinh giỏi lắm, có cần tôi giới thiệu cho anh không? Lỡ đâu lúc làm tình, anh vẫn giữ biểu tình như vậy thì làm sao bây giờ? Trách không được tôi đọc báo, biết tin anh hiện tại mua gối cũng chỉ mua một cái duy nhất…”

    Quan Phong ôn nhu gạt tay Đoàn Hàn Chi xuống, kế tiếp chân thành nắm lấy — hay phải nói là gắt gao siết chặt xương cổ tay y: “Cậu dám thử làm chuyện đó với tôi không?”

    “Thân ái, sao tôi lại không dám?” Đoàn Hàn Chi cũng ôn nhu nhìn hắn, khẩu khí cực kỳ *** đãng “Chẳng lẽ anh thật sự cho rằng tôi bị một con cún lông vàng trói chân? Anh thật là…”

    Quan Phong và Đoàn Hàn Chi tình thương mến thương kề vai bá cổ, bước chân xiêu vẹo – cùng lúc bọn họ đều đã uống khá nhiều, cùng lúc bọn họ đều có ý đồ muốn làm đối phương sẩy chân – đi ra đại sảnh. Đám người phía sau đã giải tán không ít, hoặc nếu còn sót lại cũng say quắc cần câu, cơ hồ chẳng có ai chú ý đến hai nam nhân đang nhàm chán chứng minh bản lĩnh nam nhân của mình. Hơn nữa, hai tên ngốc số 1 và tên ngốc số 2 được bọn họ nhắc đến trong cuộc đối thoại cũng chẳng hề nhận ra bọn họ đã đi thẳng lên lầu khách sạn, dùng danh nghĩa của trợ lý lẫn nhau thuê một gian phòng đôi.

    Chương 23: Cặp đôi hạ lưu

    Đứng giữa phòng tắm mát-xa vĩ đại thuộc khách sạn năm sao cao cấp là Đoàn Hàn Chi và Quan Phong hai người. Thế nhưng đến tận khi đóng cửa, đứng trước gương lớn, đồng thời bắt đầu không coi ai ra gì cởi quần áo, hai người mới đột nhiên không hẹn mà cùng phát hiện: A, ngoại trừ bản thân, nơi này còn có người thứ hai tồn tại…

    Đứng đối diện nhau, Quan Phong cùng Đoàn Hàn Chi vẻ mặt hung ác, giống như sư tử tranh đoạt địa bàn.

    Bất luận là Đoàn Hàn Chi hay Quan Phong, trong giới nghệ thuật luôn luôn giữ kín sinh hoạt cá nhân, chưa từng ở trước mặt bất cứ ai thay y phục. Đối với bọn họ mà nói, “Bị người ta nhìn mình cởi đồ” cũng tựa như “Ở giữa đường đóng phim AV” vậy, kinh hồn khiếp đảm.

    À không, đối với Quan Phong mà nói, “Ở giữa đường đóng phim AV” có lẽ cũng chẳng tính là cái gì, nếu đổi thành “Ở giữa đường làm tình với người ngoài hành tinh” chắc sẽ hợp với hắn hơn một chút.

    Bàn tay Đoàn Hàn Chi đặt lên khuy áo sơmi, còn tay Quan Phong đã hướng đến dây thắt lưng. Sau ba mươi giây hoàn toàn đông cứng, Đoàn Hàn Chi thắng.

    Y cười nhạt một tiếng, cởi hết toàn bộ khuy áo, kế tiếp cúi đầu cởi luôn dây thắt lưng.

    Khi y cúi xuống, chỉ nghe một tiếng đóng cửa cái ‘Rầm!’, lúc ngẩng lên thì Quan Phong đã biến mất không thấy tăm hơi.

    Hai kẻ hạ lưu tương phùng, người da mặt dày hơn nhất định thắng cuộc.

    Cùng lúc đó, ở đại sảnh dưới lầu.

    Vệ Hồng say khướt bị xối nước lạnh liên tục vẫn không ngừng la hét om sòm, tru lên thành tiếng “Đạo diễn Đoàn, anh đã nói sẽ gả cho tôi mà.” “Tôi sẽ kiếm tiền nuôi gia đình, tôi là nam nhân tốt.” cùng với “Tôi sẽ không ra đường tìm tình nhân, thế nhưng anh cũng phải cam đoan sau này không được ở trước mặt tôi cùng người khác liếc mắt đưa tình ô ô ô ô ô…”

    Trợ lý của Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng nói bên tai hắn: “Cậu say rồi.”

    “Ai? Ai nói tôi say? Tôi… tôi không uống rượu!”

    “Có, cậu thật sự đã say. Khi cậu nâng ly còn phun vào giày đạo diễn Đoàn.”

    Chỉ một câu đơn giản như thế, trong phút chốc đã đem Vệ Hồng từ giấc mơ thiên đường màu hồng phấn hung hăng túm ra, cũng trực tiếp đem Vệ Hồng đã thanh tỉnh đạp thẳng xuống mười tám tầng địa ngục. Vệ Hồng rùng mình dữ dội mấy cái, ánh mắt tỉnh táo không còn chút men say hỏi trợ lý: “Anh nói thật?”

    “…Tôi chỉ nói đùa thôi.” Trợ lý lui về sau: “Nhưng cậu đã cầu hôn đạo diễn Đoàn.”

    Vệ Hồng thống khổ chạy khỏi toilet, vọt vào hội trường buổi tiệc đã chẳng còn bao nhiêu bóng người. Nếu đây là tranh biếm họa, chúng ta có thể thấy một con cún lông xù đang vừa chạy vừa vẫy đuôi, móng vuốt tứ chi không chạm vào mặt đất, ngay phía sau là thiếu nữ thắt hai bím tóc dài tuôn rơi dòng lệ.

    Băng ghế sô pha bọc da Armani mà Đoàn Hàn Chi vừa ngồi khi nãy cũng vắng hoe, chung quanh chỉ còn mấy ngôi sao đứng ở quầy bar uống rượu.

    Vệ Hồng đứng trước cửa lớn, thân thể cứng đơ trăm phần trăm. Tâm tình của hắn lúc này hoàn toàn không khác chi con cún nhỏ làm bể bình hoa cổ nên bị chủ nhân ruồng bỏ.

    “Tìm người?” Đàm Diệc Vi từ trong đám mỹ nữ ló đầu ra, gương mặt đỏ bừng bừng còn chưa kịp biến mất, “Đạo diễn Đoàn hình như ra ngoài với người khác rồi, nhưng với ai thì tôi không biết, có khả năng đã trực tiếp lên lầu thuê phòng.”

    Cơn ghen tuông xông thẳng lên đỉnh đầu Vệ Hồng. Nhìn Đàm Diệc Vi mãn nguyện đắc ý trái ôm phải ấp, cơn ghen nhất thời từ trên đỉnh đầu lại vọt xuống miệng: “Tập trung chơi gái của cậu đi! Cậu không nói cũng chẳng ai bảo cậu câm đâu!”

    Đàm Diệc Vi nhún nhún vai, một lần nữa ngập trong mây hồng mỹ nữ.

    Vệ Hồng nhảy khỏi thang máy, nhìn một lượt xung quanh trái phải. Phòng ốc nơi này giống nhau như đúc, mấy cánh cửa đều dùng gỗ mộc đào khắc hoa văn, trang trí thảm lông dày màu trắng, thoạt nhìn hết sức tráng lệ. Vấn đề là, Đoàn Hàn Chi thuê căn phòng nào?
    “Xin hỏi…” Vệ Hồng đầy sát khí đứng trước quầy tiếp tân, hỏi hai nữ nhân viên: “Vừa rồi có một nam nhân đại khái cao cỡ này, mặc âu phục màu đen, đã uống say khướt, dẫn theo một người không biết là nam hay nữ thuê phòng đúng không?”

    Hai nữ tiếp tân đưa mắt nhìn nhau, cô gái tóc ngắn chậm rãi hỏi: “Anh nói Đoàn Hàn Chi, hay nói Quan Phong?”

    Quan Phong cũng sa đọa đến mức đem theo người tình một đêm đến đây thuê phòng? Bất quá đây không phải điều Vệ Hồng quan tâm, cho dù Quan Phong đồng thời lên giường với mười người cả nam lẫn nữ, đối với hắn chẳng hề quan hệ một xu.

    “Đoàn Hàn Chi!” Vệ Hồng tựa như lão công bị cắm sừng, kích động phun nước miếng: “Y thuê phòng mấy? Đi hướng nào? Ở đâu?”

    “2014.” Cô gái tóc ngắn đáp: “Lúc ghi lại tôi còn đặc biệt hưng phấn, là ‘Yêu anh một đời’* a. Con số này rất may mắn… Anh tìm bọn họ ư? Mau đi về phía trước, cuối đường quẹo trái, nhìn theo biển số phòng là được.”

    *2014 phát âm tương tự ‘Yêu anh một đời’ ^^

    “Cám ơn, cám ơn!” Vệ Hồng quay đầu bỏ chạy.

    Sau quầy tiếp tân, cô gái còn lại kinh hãi nhìn chằm chằm cô gái tóc ngắn: “Sao cô lại có thể nói cho hắn biết số phòng? Như vậy là trái quy định a!”

    Cô gái tóc ngắn ôn nhu nở nụ cười: “Bởi vì CP bị phá vỡ.” Nàng dịu dàng nhìn theo bóng lưng Vệ Hồng, trong mắt lấp lánh thủy quang, mang theo vô tận ngọt ngào cùng đau thương, “–Đoàn nữ vương rõ ràng là của Vệ trung khuyển, như thế nào có thể tùy tiện cùng người khác lên giường…”

    ……

    Quan Duệ ngồi ở buổi tiệc một lát thì hơi đau đầu. Nàng đứng lên, nói: “Tôi đến chào Phong ca một tiếng, sau đó chúng ta về thôi. Phong ca đâu?”

    Trợ lý Jason của Quan Phong lắc đầu: “Thật xin lỗi, đại tiểu thư. Tôi không biết.”

    Quan Duệ chậm rãi uống trà, sau một lúc lâu đột nhiên đặt mạnh ly trà xuống: “Jason.”

    “Dạ.”

    “Vừa rồi Phong ca cùng đạo diễn Đoàn ra ngoài nói chuyện gì?”

    Trán Jason đổ mồ hôi hột: “Chuyện của Quan tổng không ai nắm rõ. Đại tiểu thư lúc ngoài cửa cũng thấy rồi, Quan tổng lên kế hoạch uống một ly với đạo diễn Đoàn cũng là nhất thời, làm sao có khả năng cho tôi biết trước?”

    “Thế à?” Quan Duệ nhàn nhạt hỏi ngược lại: “Vậy anh nói cho tôi biết, người như Phong ca, tại sao từ ngàn dặm xa xôi quay về nước tham dự một buổi lễ trao giải điện ảnh?”

    Jason nhất thời không biết trả lời ra sao, đành xấu hổ cười cười, khoanh tay đứng yên một bên không nói tiếng nào. Ngay sau đó, nữ trợ lý của Quan Duệ mang giày cao gót từ ngoài cửa nhẹ nhàng tiêu sái tiến vào, nói nhỏ bên tai Quan Duệ: “Bộ phận thuê phòng có hồi báo, trợ lý của Quan tổng cùng trợ lý của đạo diễn Đoàn đã thuê một gian phòng trên lầu, số phòng 2014. Không biết bọn họ muốn thương lượng điều gì, nhưng tôi nghĩ chắc là kế hoạch ngầm của Quan tổng và đạo diễn Đoàn.”

    Quan Duệ đứng lên, giống như thục nữ muốn đến hoa viên tản bộ, hai tay vén tà váy, thong thả bước ra cửa: “Tôi đi xem thử một chút, rốt cuộc bọn họ đang làm cái gì. Tôi đi một mình, các người không cần theo.”

    ……

    Thời điểm Quan Tĩnh Trác nhìn khắp chung quanh, anh chỉ thấy lác đác vài vị giám khảo cùng diễn viên còn chưa về, nhưng không thấy Đoàn Hàn Chi, cũng không thấy Vệ Hồng.

    Sắc mặt Quan Tĩnh Trác từ từ trầm xuống.

    Anh chưa từng thật sự xem Vệ Hồng là đối thủ của mình. Cũng như thật lâu trước kia khi mới bắt đầu, anh chưa từng xem dư luận cùng thế tục là trở ngại giữa anh cùng Đoàn Hàn Chi.

    Khi ấy, anh có biết bao tin tưởng vững chắc rằng bọn họ sẽ không để ý mọi người, kiên trì ở cạnh nhau. Hiện tại, anh vẫn tin tưởng vững chắc Đoàn Hàn Chi sẽ không vì một gã Vệ Hồng vô danh mà rời khỏi anh. Thế nhưng, cả hai lần anh đều nhầm, hơn nữa còn nhầm hoàn toàn.

    Thời tuổi trẻ, anh từng ảo tưởng sẽ nắm tay Đoàn Hàn Chi, thẳng thắn mà thân mật giới thiệu với bạn bè: “Đây là người yêu của tôi.” Nhưng anh ngàn vạn lần không ngờ, kết cục sự tình là Đoàn Hàn Chi nắm tay người khác, tàn nhẫn mỉm cười giới thiệu với anh: “Đây là partner của tôi.”

    Quan Tĩnh Trác ngồi trầm mặc như tượng ở quầy rượu khách sạn. Vệ sĩ của anh tiến lại gần, đặt ly cà phê xuống, nhẹ giọng nói: “Tam thiếu gia, tuy không điều tra được hành tung của đạo diễn Đoàn, nhưng tôi biết Vệ Hồng đã lên lầu hai khách sạn. Hôm nay, lầu hai toàn bộ dùng để tiếp đãi khách quý trong buổi tiệc, đã được đặt hết từ trước, phòng trống duy nhất là 2014. Đạo diễn Đoàn nhất định hẹn gặp Vệ Hồng ở đó, cho nên hắn mới vội vàng chạy đến.”

    Quan Tĩnh Trác cầm ly cà phê uống hai ngụm lớn, sau đó bước nhanh ra ngoài, bước chân mạnh mẽ tản mát ra hơi thở giận dữ cùng ghen tuông.

    Vệ sĩ ở phía sau kêu lên: “Tam thiếu gia, hôm nay phóng viên rất đông, cẩn thận coi chừng bị chụp ảnh.”

    “Không thành vấn đề, cứ để bọn họ chụp được cảnh tôi túm Đoàn Hàn Chi ra khỏi cửa.”

    “Nhưng mà… nhưng mà còn Quan tổng. Hôm nay Quan tổng ở đây, ngàn vạn lần không thể hành động thiếu suy nghĩ…”

    Quan Tĩnh Trác cười lạnh một tiếng, cũng không quay đầu lại: “Đợi khi nào anh hai có thể quản lý nửa người dưới của mình thì hẵng nói sau.”

    ……

    Uất Trân ngoan ngoãn ngồi trong phòng nghỉ riêng của mình một lát, trang điểm kỹ lưỡng, thay đổi mọi góc độ ngắm nghía sợi dây chuyền ngọc bích vô giá trên cổ mình.

    Nghe nói khi Quan Duệ sinh con gái Tiệp Tiệp, Quan Phong đã đích thân tặng một bộ vòng tay long phượng bằng ngọc cổ từ thời nhà Minh. Ngọc cổ đáng giá ngàn vàng, huống chi khối ngọc ấy còn do Quan Phong mua từ cổ mộ, thời điểm khai quật có đến mấy ngàn năm lịch sử, cơ bản là vô giá.

    Uất Trân biết sợi dây chuyền ngọc bích của nàng tuy rằng quý hiếm đắt tiền, nhưng làm sao so sánh nổi với đôi vòng tay kia. Tuy nhiên, con gái Quan Duệ thân phận khác biệt, rất có thể là con ruột của Quan Phong. Đứa bé trong bụng nàng là ai chứ?

    Uất Trân vuốt ve phần bụng đã hơi to lên của mình. Tuy rằng đứa bé này không có mệnh công chúa trời sinh như Quan Tiệp, nhưng cả đời giàu có sung túc không cần lo cái ăn cái mặc là điều chắc chắn. Nếu vận khí tốt có thể tiếp nhận công ty Quan gia, như vậy mẫu bằng tử quý*, về sau bất cứ ai làm gì đều phải nhìn sắc mặt nàng.

    *mẫu bằng tử quý: người mẹ được coi trọng nhờ đứa con, giống mấy bà vợ vua được ‘lên đời’ nếu sinh ra hoàng tử ấy

    Gương mặt Uất Trân hiện ra nét cười thỏa mãn, cảm thấy sợi dây chuyền ngọc bích này càng lúc càng đẹp. Nàng nhịn không được muốn rời khỏi phòng nghỉ, tìm Quan Tĩnh Trác để anh nhìn một cái.

    Đối diện phòng nghỉ là cửa lớn hội trường buổi tiệc. Vừa mở cửa, Uất Trân đã thấy Quan Tĩnh Trác vội vàng rời đi, xuyên qua dãi hành lang, ấn nút gọi thang máy.

    Cửa thang máy ‘Đinh’ một tiếng mở ra, bên cạnh Quan Tĩnh Trác không có người, giống như cố ý lảng tránh điều gì đó rồi lại mười phần vội vàng khó dằn nổi, liếc mắt nhìn xung quanh một cái mới nhấc chân bước vào.

    Con số trên bảng thang máy hiện ra lầu hai.

    Trong lòng Uất Trân thoáng hiện lên chút nghi ngờ, nhưng không thể hiện rõ. Nàng nhìn trước nhìn sau, bên cạnh không một bóng người. Vậy là, nàng liền bước đến vào thang máy, cũng ấn xuống số 2.

    Chương 24: Chơi 3p đi, mọi người!

    Đoàn Hàn Chi hưởng thụ trọn vẹn khoái cảm được ngâm mình trong bồn tắm mát-xa vĩ đại, đến lúc thoải mái rồi mới chậm rãi đứng lên, tiện tay khoát lên người áo choàng tắm màu trắng kiểu Nhật.

    Qua khe hở, có thể thấy được xương quai xanh sâu thẳm trên thân hình thon gầy cùng làn da tái nhợt như tờ giấy trắng. Dáng vẻ Đoàn Hàn Chi tất cả đều mang điện tích âm từ trong phòng tập thể thao mà ra, căn bản chưa từng phơi nắng, càng miễn bàn đến các hoạt động Vệ Hồng thích như dã ngoại rèn luyện sinh tồn, lướt sóng vân vân.

    Từ căn hộ đến bãi đậu xe bất quá chỉ là một đoạn ngắn ngủn hơn hai mươi thước, Đoàn Hàn Chi vẫn bắt Vệ Hồng phải cầm ô theo sau hầu hạ. Người này từ trong ra ngoài đều là khí lạnh, lạnh như tảng băng ngàn năm, bị ánh mặt trời chiếu vào một cái lập tức hiện nguyên hình. Nếu không có Vệ Hồng hai tay cầm hai chiếc ô, có lẽ y đã bị ánh nắng ở bãi đậu xe chiếu thành một vũng nước, sau đó bốc hơi không còn bóng dáng.

    Đoàn Hàn Chi một tay dùng khăn lau tóc, một tay mở cửa, lười biếng gào to ra phía ngoài: “Quan Phong, đến lượt anh.”

    Căn phòng yên lặng đáng sợ, ngay cả tiếng đánh rắm còn không có.

    Đoàn Hàn Chi đá mạnh cửa, nghênh ngang tiêu sái bước vào: “Quan tổng, anh không phải đến lúc lâm trận mới sợ hãi lén lút trốn đi đó chứ? Thật như vậy sao? Coi chừng ngày mai bọn chó săn tung tin anh nửa người dưới không dùng được, ha ha…”

    Đoàn Hàn Chi chớp chớp đôi mắt hồ ly hiểm độc, vẻ mặt cực kỳ vô tội, cực kỳ khó xử.

    Quan Phong ngồi trên giường, mặt trắng như sương giá, lạnh lùng nhìn chằm chằm Louis đang ngồi đối diện.

    Louis mặc áo sơmi xám tro, chỉ cài hai khuy áo cuối cùng, quần jean màu tối kéo trễ thắt lưng, mơ hồ lộ ra cơ bụng hoàn mỹ. Làn da là hỗn hợp giữa màu đồng cùng màu lúa mạch, mới nhìn đã biết từng phơi nắng rất nhiều. Khi hắn mỉm cười vừa xán lạn vừa dụ hoặc, toàn thân tản mát ra khí tức giống hệt nam nhân *** trên bìa quảng cáo bao cao su Durex.

    Nhưng đây không phải trọng điểm.

    Quan Phong nhìn Louis cứ như muốn ăn tươi nuốt sống, thanh âm còn giá rét hơn băng tuyết tháng chín mùa đông, gằn từng chữ từng chữ: “Tại.Sao.Cậu.Lại.Ở.Đây?”

    “Tại sao tôi không thể ở đây?” Louis tươi cười rạng rỡ, “Tôi nói rồi mà, hợp đồng bao gồm cả quy tắc ngầm nữa… Whatever you want, whenever you want, however you want. Tôi đối với ngài nhất mực trung thành, chỉ cần ngài chịu mở miệng – hoặc không mở miệng cũng được – tôi đều có thể sẵn sàng dâng lên linh hồn hay thậm chí thân thể tôi. Chẳng phải tôi đã sớm nhắc đi nhắc lại ư, Quan tổng?”

    Nếu ánh mắt Quan Phong lúc này quả thật có thể ngưng tụ, như vậy khẳng định sẽ sắc bén không kém gì thanh dao găm đặt trong phòng đông lạnh một tháng.

    “Chúng ta làm đi.” Louis nhiệt tình mời gọi, một bên tự cởi dây thắt lưng của mình, “Từ khi gặp anh ở hậu trường buổi trình diễn thời trang quốc tế Milan, tôi liền mơ được lên giường với anh.”

    “…Cậu làm sao vào phòng?”

    “Đây không phải trọng điểm, cưng à.”

    “Đây là trọng điểm.”

    “Không, không phải.” Louis đưa tay vuốt ve làn da tái nhợt không chút huyết sắc, tinh xảo như người nước Anh thời cổ của Quan Phong, bị Quan Phong nghiêng mặt đi né được. “Trọng điểm không phải là tôi làm sao vào phòng rồi ngồi lên giường của anh…” Louis thâm tình nhìn Quan Phong, “Mà trọng điểm là chúng ta làm sao hưởng thụ một đêm tiêu hồn? Anh muốn chơi theo kiểu nào?”

    Quan Phong đứng lên, lui về sau mấy bước, túm lấy chiếc áo khoác treo trên đầu giường, trực tiếp dùng di động báo cảnh sát.

    Louis xông đến, một phen cúp máy. Theo động tác của hắn, hai khuy áo cuối cùng cũng mở ra, lộ diện cơ bụng cường tráng khỏe đẹp, hơn nữa hắn còn cố ý trưng bày: “Ngài muốn cho cảnh sát lẫn giới truyền thông biết ngài hôm nay thuê phòng, dự định cùng hai gã đồng tính lên giường?”

    Quan Phong lạnh lùng sửa đúng: “Một gã. Cậu hiện tại lập tức xéo đi.”

    “Tôi đối với anh mà nói không có sức hấp dẫn như vậy?”

    “Xéo ngay, nếu không hợp đồng người mẫu với cậu lập tức bị hủy.”

    “Tại sao? Anh từng lên giường với người xuất sắc hơn tôi!?” Louis vô tội mà bối rối buông tay, “Diện mạo, bằng cấp, dáng người lẫn danh tiếng… bao nhiêu đó của tôi còn chưa đủ tư cách cùng anh một đêm? Cưng à, xin cưng đó, chỉ một đêm thôi.”

    Quan Phong rốt cuộc nhịn không được nữa. Hắn ném di động xuống, giây tiếp theo dùng một tay hung hăng nắm cằm Louis, bàn tay hằn lên gân xanh, thanh âm sắc bén hơn cả lưỡi dao: “–Cậu con mẹ nó quá ngây thơ, đồ nhóc con. Lúc bằng tuổi cậu tôi đã lấy hai bằng thạc sĩ chứ không phải hai bằng cử nhân. Chưa hết, sự nổi tiếng của cậu là do tôi cho, tôi có thể biến cậu thành siêu mẫu nóng bỏng, cũng có thể đạp cậu xuống thành nam kĩ đứng đường. Về phần diện mạo gì gì đó, nếu phải nhìn cậu tôi chẳng thà soi gương tự nhìn chính mình còn hơn.”

    Quan Phong đẩy mạnh Louis, kế tiếp móc trong túi quần ra một chiếc khăn tay, lau chùi kịch liệt ba đốt ngón tay vừa chạm vào Louis khi nãy.

    Louis không cam lòng, nhún nhún vai: “Cưng à, come on, kỹ thuật trên giường của tôi tốt lắm, anh thật sự không muốn thử?”

    “Xéo mẹ cậu đi.” Quan Phong khinh miệt nói: “Hay là chờ tôi đưa tiễn?”

    …..

    Vệ Hồng chạy dọc theo hành lang đến trước cửa phòng 2014. Hắn thừa nhận, tấm bảng miễn làm phiền treo trước cửa khiến cho con cún bị chủ nhân bỏ rơi như hắn cảm thấy bi thương vô cùng, đồng thời bốc lên mùi dấm chua.

    Hắn cúi đầu tìm kiếm chung quanh một lát, nhưng không có bất cứ dụng cụ nào gây ra lực sát thương lớn. Trong túi quần chỉ có xâu chìa khóa xe, dao đa năng Army Thụy Sĩ cùng mấy tấm danh thiếp linh tinh, thứ duy nhất có thể tạo nên hiệu quả phá cửa kinh thiên động địa là bức tượng vàng được trao khi nãy. Đáng tiếc, hắn đã bỏ nó dưới lầu mất rồi.

    Vệ Hồng dự định quay trở về lấy bức tượng đến đây phá cửa – có khả năng từ khi giải thưởng được thành lập đến nay, hắn là nam diễn viên chính duy nhất dùng giải thưởng như thế này. Thế nhưng, mới quay đầu chạy đi được hai bước, hắn đã khựng lại, lỡ đâu trong mấy phút hắn bỏ đi, Đoàn Hàn Chi cùng đối tượng 419* đã kịp lăn lên giường thì sao?

    *419: for one night (tình một đêm).
    Vệ Hồng mặt đầy hắc khí xoay người, quyết định dùng tay phá cửa.

    Ngay thời điểm hắn chuẩn bị hành động, đột nhiên phía sau truyền đến tiếng giày cao gót đạp trên mặt đất. Vệ Hồng nhìn lại, Quan Duệ cùng hắn đồng thời ngây ngẩn cả người.

    “…2014?” Quan Duệ xác nhận.

    “2014.” Vệ Hồng xác nhận.

    Trong phút chốc, hai người đồng loạt nổi bão. Vệ Hồng phẫn nộ nghĩ: Thì ra Đoàn Hàn Chi thuê phòng, dĩ nhiên là muốn lên giường với Quan Duệ!? Cả nam lẫn nữ y đều hề không kiêng kị sao? Y dự định cùng hai chị em Quan gia chơi 3P? Quá đáng thật! Trên thế giới còn kẻ nào không biết giữ tiết tháo hơn y không chứ?

    Quan Duệ cũng phẫn nộ: Phong ca rốt cuộc nghĩ sao hả? Bảo trợ lý của mình và trợ lý của Đoàn Hàn Chi thuê phòng gặp gỡ, chẳng biết thương lượng cái gì, thế nhưng còn giữa đường gọi cả Vệ Hồng đến? Đám cẩu nam nam này rốt cuộc chơi trò gì?

    “Tôi…” Vệ Hồng và Quan Duệ mở miệng cùng lúc, sau đó cũng ngậm miệng cùng lúc.

    Sắc mặt hai người nhất thời hết xanh rồi trắng.

    “Được rồi, cô nói trước đi.” Vệ Hồng nghiến răng nghiến lợi nhượng bộ.

    “Không, vẫn là cậu nói trước đi.” Thanh âm Quan Duệ giống như nặn ra từ trong cổ họng.

    “Cô nói trước tốt hơn, ladies first mà.”

    “Lady bảo cậu nói trước thì cậu cứ nói trước. Chuyện như vậy lady làm sao mà first?”

    Nam diễn viên thần tượng xuất sắc nhất năm nay cùng nữ chủ nhân công ty giải trí lớn nhất nước đang đứng trước cửa phòng khách sạn nhìn nhau, sắc mặt hai người còn khó coi hơn WC đã ba tháng không quét dọn. Nếu cảnh quỷ dị này mà bị phóng viên chụp được, dùng để minh họa cho bộ phim “Running out of Time” chắc hẳn thích hợp vô cùng.

    *Running out of Time: hay còn tên gọi khác là “Âm chiến” hoặc “Giây phút đoạt mệnh” do Lưu Đức Hoa đóng.

    Đột nhiên, từ hành lang phía sau truyền đến một thanh âm kinh ngạc mà quen thuộc: “Chị?”

    Quan Duệ lẫn Vệ Hồng đồng thời quay đầu. Quan Tĩnh Trác bối rối đứng đó, hết nhìn chị mình lại nhìn sang tình địch đang đứng trước cửa phòng khách sạn: “Các… Các người…”

    Bắt gặp ánh mắt không dám tin của em trai, rất lâu sau Quan Duệ mới có thể mở miệng, chậm rãi nói: “Tĩnh Trác, sự việc không giống như em tưởng tượng đâu…”

    Quan Tĩnh Trác hai chân run rẩy: “…Em tưởng tượng thế nào?”

    “…” Quan Duệ yên lặng chôn mặt mình trong lòng bàn tay. Nàng không biết giải thích thế nào với Quan Tĩnh Trác. Tình huống phức tạp đã vượt ra ngoài phạm vi ngôn ngữ của nàng nhận thức. Nên nói sao đây? “Chị đến theo dõi trợ lý của anh hai em, đồng thời nghe lén bọn họ đang nói gì” ư?

    Mà Quan Tĩnh Trác cũng thần sắc phức tạp nhìn chằm chằm Vệ Hồng. Ngay từ đầu anh vẫn nghĩ Đoàn Hàn Chi thuê phòng 2014, còn Vệ Hồng thì vội vã đến gặp y. Nhưng hiện tại xuất hiện trước mặt anh là Vệ Hồng cùng chị anh đứng chung một chỗ, hai người giống như muốn bước vào phòng 2014. Đây rốt cuộc là trò quái quỉ gì?

    Tình địch không phải lên giường với tình nhân của anh, mà đổi thành lên giường với chị của anh sao?

    “…” Vệ Hồng ngẩng mặt lên. Trải qua một phút đồng hồ im lặng, hắn quyết định dũng cảm đối mặt với sự thực hoang đường này: “Hai người đều…?” Đều đến đây lên giường với Đoàn Hàn Chi? Các người chơi 3P?

    “Đều… Đều cái gì?” Quan Tĩnh Trác ngây ngốc lặp lại.

    “Chính là đều…”

    “Đều cái gì!?”

    “…” Vệ Hồng cứng họng. Tình huống phức tạp như vậy đối với một trung khuyển vừa đơn thuần vừa trong sạch như hắn mà nói thật tình là quá khó tưởng tượng, sau một lúc lâu hắn mới chọn ra được trong vốn từ ít ỏi của mình một từ đủ để biểu đạt hết sự phẫn nộ của hắn hiện tại: “Đều vô sỉ! Quá mức vô sỉ!”

    “Tôi vô sỉ?” Quan Tĩnh Trác nổi điên: “Tôi vô sỉ cái gì? Tôi còn chưa phát biểu ý kiến, cậu thế nhưng nói tôi vô sỉ? Này, cậu có tư cách sao? Cậu nghĩ cậu là ai? Con mẹ nó, cậu xéo ngay đi!”

    Vệ Hồng hoàn toàn bị chọc giận: “Có rảnh hỏi người khác chi bằng tự soi trên vũng nước tiểu xem bản thân anh là ai? Anh chậm chân rồi! Hết thời rồi! Tuổi già sức yếu không đủ sức cạnh tranh đâu! Y hiện tại đã là người của tôi, kính nhờ anh tránh ra chỗ khác cho nó thoáng!”

    “Người của cậu?” Quan Tĩnh Trác kinh hãi đến mức tim đập một trăm tám mươi nhịp một phút, huyết áp tăng vọt, cơ hồ sắp đứng không vững, ánh mắt run rẩy hết nhìn Vệ Hồng lại nhìn Quan Duệ: “Người của cậu? Người của cậu!?”

    “Đúng, người của lão tử! Là nam nhân thì nên dứt khoát, đừng lề mề dây dưa không rõ. Anh bạn, anh đã lớn như vậy rồi, nên cai sữa thôi.”

    Hai tay Quan Tĩnh Trác run rẩy kịch liệt, mặt xanh mét, có vẻ như những gì anh vừa ăn trong buổi tiệc sắp sửa trào ra ngoài: “Tôi… Tôi không tin…”

    Vệ Hồng gắt gao bảo vệ thắng lợi mới giành được, khẩu khí không chút kiêng dè: “Đừng trốn tránh sự thật nữa anh bạn. Anh đã lớn lắm rồi. Nếu không tin anh chính miệng hỏi y đi, xem y trả lời anh thế nào.”

    “…Chị?” Quan Tĩnh Trác tuyệt vọng nhìn Quan Duệ.

    Quan Duệ thề thốt phủ nhận: “Chuyện không phải như vậy đâu!”

    “Nhưng mà…” Chị muốn em gọi tình địch của mình là anh rể?

    “Thật sự không giống như em tưởng tượng!”

    “Vậy…”

    “Chị không phải đến đây để làm chuyện đó!” Quan Duệ hiếm khi thở dốc, “Chị đến… chị đến để…”

    Những chuyện rủi ro trên đời đại khái đều là như vậy cả. Thời điểm ngươi cảm thấy “Trên thế giới còn có chuyện gì xui xẻo hơn không?”, một giây sau ngươi sẽ lập tức phát hiện: “Ta khinh, rõ ràng là có!”

    Cho nên, khi Quan Duệ còn đang gian nan lựa chọn từ ngữ để giải thích với em trai, đột nhiên trên hành lang lại truyền đến một giọng nữ nghi hoặc: “Tĩnh Trác? Chị Quan Duệ? Hai người đang làm gì?”

    Ánh mắt Quan Duệ phóng ra phía sau Quan Tĩnh Trác, chỉ thấy Uất Trân đang đeo dây chuyền ngọc bích quý giá trên cổ, nét mặt sung sướng vẫn chưa hoàn toàn bị kinh ngạc thay thế.

    Đây vẫn chưa phải là thời điểm hỗn loạn nhất. Bởi vì trong khoảnh khắc Quan Tĩnh Trác một lần nữa mở miệng, nàng đột nhiên nảy sinh kích động muốn giết toàn bộ những người đứng trước cửa phòng 2014.

    Quan Tĩnh Trác dùng ngữ khí tuyệt vọng cùng cực, thần sắc tiêu điều mà quyết tuyệt chỉ vào Vệ Hồng, gằn từng chữ một với Quan Duệ: “Em không thể chấp nhận một người anh rể như vậy. Hoặc là hắn, hoặc là em. Chị, chị chọn đi.”

    Uất Trân cũng lung lay một chút, không dám tin vào tai mình. Nàng nhìn Quan Duệ, nữ nhân ung dung cao quý, mĩ mạo vô song, từng có lịch sử loạn luân với anh ruột của mình, rồi lại nhìn Quan Tĩnh Trác, nam nhân mới hai phút trước đã thừa dịp mọi người không chú ý, vụng trộm lên lầu hai khách sạn thuê phòng, em trai của nữ nhân kia.

    “Các… Các người…” Uất Trân cố gắng trấn tĩnh bản thân, nhưng ngữ điệu vẫn ngắc ngứ đứt quãng.

    Cùng lúc này, cách một tấm ván cửa mỏng manh nhưng có hiệu quả cách âm tuyệt vời, trong căn phòng 2014 cũng tràn ngập khí áp thấp trời long đất lở, quỷ khốc thần sầu. Quan Phong một bên chỉ vào cửa, lớn tiếng ra lệnh với Louis: “Cút ngay!” một bên chuyển hướng sang Đoàn Hàn Chi: “Cậu cũng im miệng đi!”

    Đoàn Hàn Chi cười điên cuồng, đến mức toàn thân nhũn ra, móng tay bảo dưỡng hoàn hảo để lại một vệt dài trên bức tường: “Ha ha ha ha ha ha ha, ha ha ha ha ha ha, mắc cười chết đi mất, Quan tổng anh bị quấy rối ***, anh bị quấy rối ***, ha ha ha ha ha ha…”

    Louis vô tội giơ tay lên: “Ok, ok. Quan tổng, xin anh bình tĩnh một chút. Tại sao anh nguyện ý lên giường với nam nhân hiện đang cười điên dại đến mất cả hình tượng, mà không chịu tiếp nhận tôi? Từ khi chúng ta gặp nhau lần đầu đến bây giờ, tôi đã mời gọi anh rất nhiều lần, hai mươi hay hai mươi mốt lần nhỉ? Tôi có điểm nào thua kém bạn giường đêm nay của anh chứ?”

    “Cho dù bây giờ y chẳng còn chút hình tượng, nhưng dù sao y vẫn là một trong những đạo diễn lừng danh nhất Trung Quốc.”

    Quan Phong nói mà không suy nghĩ, đợi khi hắn phát hiện thì đã quá muộn, bởi vì Đoàn Hàn Chi khó khăn lắm mới nín cười được sau khi nghe hắn nói thì suýt nữa thêm một lần bật cười phát điên: “Quan tổng, anh rốt cuộc thừa nhận rồi nhé! Anh rốt cuộc thừa nhận địa vị của tôi trong giới đạo diễn! Lúc trước là ai nói ‘Phim của Đoàn Hàn Chi tôi căn bản không thèm xem, chỉ thuần túy là thương mại + cẩu huyết + hỗn tạp rác rưởi’? Anh là bởi vì ghen tỵ nên mới chửi bới tôi đúng không? Anh rốt cuộc đã chịu nói thật lòng mình rồi ư?”

    “Cho tới bây giờ tôi chưa từng xem phim của cậu!” Quan Phong cay nghiệt đáp trả: “Sau này không xem, cả đời không xem. Ngay cả loại rượu sâm banh cậu giới thiệu tôi cũng không bao giờ uống nữa!”

    “Ai da, hóa ra anh còn uống loại rượu sâm banh do tôi giới thiệu? Nếu biết sớm, tôi đã bảo hãng rượu giảm giá cho anh rồi.”

    Louis nghiêm túc hỏi Đoàn Hàn Chi: “Có thể giảm giá cho tôi luôn không?”

    “Được, nhưng phải xem cậu có thể làm Quan tổng kinh ngạc không.” Đoàn Hàn Chi chân thành vỗ vai Louis, kế đó quay đầu đề nghị với Quan Phong: “Để hắn ở lại chơi 3P đi. Nói thật, tên nhóc này đối với anh một lòng say mê, ngay cả tôi nhìn thấy còn phải cảm động… Chẳng qua chỉ là lên giường thôi, anh cho anh là cô nương bán thân lần đầu tiên ở thanh lâu sao?”

    Ngón tay thon dài của Quan Phong căng cứng, di động ‘Cạch’ một tiếng, gần như bị hắn nghiền nát.

    “Chúng ta làm đi.” Louis cũng nhìn Quan Phong, một lần nữa thành khẩn đề nghị.

    ……

    Ba giây sau, Quan Phong một phen tóm gáy Louis, dùng lực đạo đủ để giết người kiên quyết kéo tên tiểu tử còn trẻ tuổi khỏe mạnh hơn anh nhiều ra cửa, bất chấp Louis dùng hết sức bình sinh giãy dụa cùng điệu cười nhạo bất âm bất dương của Đoàn Hàn Chi.

    “Có làm cũng là tôi làm cậu, chứ không phải cậu làm tôi! Đừng tưởng tôi không biết mấy mơ ước hão huyền trong đầu cậu!” Quan Phong đạp cửa, lãnh khốc vô tình tung một cước vào giữa ngực Louis khiến hắn phải lui về sau hai bước, “Cút ngay đi! Trước sáng mai tôi không muốn thấy mặt cậu!”

    Louis đụng phải thứ gì đó phía sau, lảo đảo một chút mới đứng vững được.

    Bên trong cánh cửa, thân hình Quan Phong đột nhiên cứng đờ.

    Bên ngoài cánh cửa, Quan Duệ, Vệ Hồng, Quan Tĩnh Trác cùng Uất Trân cũng cứng đờ.

    Mấy luồng ánh mắt khiếp sợ quá mức đồng loạt dừng lại trên người Quan Phong – kẻ chỉ mặc áo sơmi, dây thắt lưng không cài buông lơi xuống hạ thân, rồi nhìn về Đoàn Hàn Chi ở phía sau hắn chỉ mặc áo choàng tắm, rõ ràng mới tắm xong.

    Không ai lên tiếng, cũng không ai nhúc nhích.

    Cảnh tượng này nếu chụp lại, ắt hẳn không phải “Running out of Time”, mà là “Final Destination”.

    Chương 25: Tôi đưa anh về nhà

    Tuy bây giờ đã là cuối thu, nhưng nhờ điều hòa khách sạn luôn điều chỉnh ở độ ấm thích hợp nên không khí khắp nơi đều ấm áp vô cùng, cho dù chỉ mặc váy dạ hội hay quần jean cũng tuyệt đối không cảm thấy nửa điểm hàn khí xâm nhập đến làn da.

    Nhưng mà, giờ này khắc này, cơ hồ tất cả mọi người đều phát run.

    Quan Tĩnh Trác phải chống tường mới có thể giúp bản thân đứng vững không ngã xuống, nắm chặt cổ áo Quan Phong: “Anh hai? Các người…”

    Quan Phong không trả lời, duy trì mặt than.

    Quan Duệ dù sao cũng tương đối hiểu Quan Phong. Dù khó tiếp nhận, nhưng loại chuyện này nếu phát sinh trên người Quan Phong và Đoàn Hàn Chi thì hoàn toàn có khả năng. Nàng ho khan một tiếng, nghe như mới cố gắng nuốt trọng một quả trứng gà, sau đó ngăn cản Quan Tĩnh Trác: “Không… không cần hỏi… cái gì cũng không cần hỏi…”

    Quan Tĩnh Trác không dám tin nhìn nàng: “Ai tới nói cho em biết, đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?”

    “Em chỉ đang nằm mơ thôi. Nào, chúng ta về nhà ngủ…”

    Quan Tĩnh Trác như kẻ mộng du xoay người dời bước, rồi đột nhiên quay lại, thanh âm hung hãn: “Đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Ai đến cho tôi một lời giải thích được không?”

    Một mảnh tĩnh lặng. Sau đó Louis giơ tay lên, vui vẻ phấn chấn trả lời: “Như anh thấy, tôi có ý đồ câu dẫn Quan tổng, nhưng mà thất bại again.”

    “Thất bại again? Cái gì gọi là thất bại again? Cậu cùng lúc câu dẫn anh hai tôi lẫn Đoàn Hàn Chi sao? Tôi hỏi bọn họ tại sao ở cùng một chỗ, tại sao nhìn qua tựa như muốn lên giường như vậy? Chẳng lẽ cậu đem bọn họ cột lại với nhau?”

    Louis nghiêm túc lắc đầu: “Không phải a.”

    “Vậy cậu im miệng đi!” Quan Tĩnh Trác nổi trận lôi đình, “Không cần trả lời tôi!”

    Louis nuối tiếc nhún vai, nói: “Thật xin lỗi, tôi vốn định nói cho anh biết mọi chuyện. Nhưng anh đã không muốn nghe tôi kể Quan tổng và Đoàn Hàn Chi làm sao dự tính cùng nhau thuê phòng lên giường, cũng không muốn nghe tôi kể tôi làm sao có ý đồ thuyết phục bọn họ đồng ý cùng tôi chơi 3P, lại càng không muốn nghe tôi kể Quan tổng luôn cự tuyệt tôi thế nào, kế đó tuyên bố hắn chỉ muốn lên giường với một mình Đoàn Hàn Chi… Quên đi, anh không muốn nghe thì tôi không nói vậy, ok?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Gió lạnh thổi qua, hiện trường một mảnh tĩnh mịch.

    “Nam nhân a…” Quan Duệ yên lặng xoay mặt đi.

    Uất Trân kinh hồn bạt vía, nhịn không được kéo kéo góc áo Quan Duệ, rụt rè hỏi: “Chị Quan Duệ?”

    “Đừng, đừng nói chuyện với chị.” Quan Duệ kiên quyết nói: “Kỳ thực chị không ở đây. Chị không tồn tại.”

    Trên mặt Quan Phong tìm không ra nửa điểm biểu tình. Nếu không phải hắn đang đứng ở vị trí trung tâm mâu thuẫn khó xử, gương mặt lãnh đạm nghiêm túc của hắn hoàn toàn có thể trực tiếp đem đi quảng cáo sản phẩm dưỡng da.

    Quan Tĩnh Trác và anh trai mình vốn không có tình cảm thân thiết gì, nhưng cũng không có cảm xúc chán ghét, thậm chí vào thời niên thiếu, anh còn từng sùng bái người anh trai không gì không được, không gì không thể, lãnh tĩnh chính xác như máy vi tính. Hôm nay là lần đầu tiên anh phát hiện, anh thế nhưng vô cùng thống hận gương mặt không chút biểu tình, không chút sơ hở của Quan Phong.

    Trước gương mặt này, hình như tất cả đều là chuyện đương nhiên. Hắn muốn lên giường với ai thì liền lên giường với người đó, anh tình tôi nguyện, sáng sớm tạm biệt, không gì cản trở. Ngược lại, những vị khách không mời mà đến như bọn họ, chạy đi quấy rầy một người lương thiện mới cần cho hắn một câu giải thích.

    “Tại sao các người ở cùng nhau?” Quan Tĩnh Trác thấp giọng hỏi: “Từ khi nào?”

    “Anh không có nghĩa vụ khai báo với em về sinh hoạt cá nhân.” Quan Phong thản nhiên đáp.

    “Vậy còn cậu?”

    Đoàn Hàn Chi không coi ai ra gì cởi áo choàng tắm, thay áo sơmi, mặc quần, cài dây thắt lưng, toàn bộ quá trình hết sức gợi cảm hết sức mê người. Y hoàn toàn không để ý đến thần sắc khác nhau của những kẻ đứng đây, càng miễn bàn chuyện kiêng kị hai vị nữ nhân Quan Duệ cùng Uất Trân.

    Cho nên, qua mấy giây y mới nhận ra Quan Tĩnh Trác đang hỏi y, “…Ân? Tôi? Tại sao?” Đoàn Hàn Chi phi thường vô tội xòe tay ra, nhìn có điểm bối rối rất giống Louis, “Vì tôi phá hủy hợp đồng với anh.”

    “Ai nói chuyện hợp đồng? Tôi hỏi tại sao các người ở cùng nhau?”

    “Tôi không biết…” Đoàn Hàn Chi cũng thực nghi hoặc, “Đại khái là uống hơi nhiều.”

    Quan Tĩnh Trác chỉ cảm thấy một cỗ hàn khí trào lên từ trong cổ họng, ngay cả thanh âm cũng trở nên mơ hồ: “Các người… đã làm rồi?”

    Đoàn Hàn Chi chưa kịp mở miệng, Quan Phong đã nhạy cảm xen mồm vào: “Thời gian ngắn như vậy sao làm được? Em là đang nghi ngờ năng lực của anh?”

    Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng chuyển hướng sang Quan Phong: “Liên quan gì đến anh, hắn là đang nghi ngờ năng lực của tôi.”

    “Không đúng, là nghi ngờ tôi.”
    “Anh suy nghĩ quá nhiều rồi Quan tổng, rõ ràng là nghi ngờ tôi mà.”

    “Không đúng, là…”

    Quan Tĩnh Trác đột nhiên xông tới, một cước đem cánh cửa đá văng. Ván cửa ‘Rầm’ một tiếng, thiếu chút nữa đập trúng mũi Quan Phong.

    “Các người đủ chưa? Chẳng lẽ các người còn tính ngay tại đây làm thử một lần xem ai trên ai dưới sao?”

    Quan Phong theo phản xạ có điều kiện lui về sau nửa bước, muốn ngăn cản Quan Tĩnh Trác nhưng đã bị anh trực tiếp đẩy ra, bước đến chỗ Đoàn Hàn Chi. Sự điên cuồng của Quan Tĩnh Trác lúc này, ngay cả thằng ngốc cũng có thể cảm nhận được, tất cả mọi người không ai dám nghi ngờ rằng nếu anh bắt được Đoàn Hàn Chi, anh nhất định sẽ làm ra chuyện mất đi lý trí.

    Quan Phong không kịp đề phòng nên bị đẩy ra sau nửa bước. Dựa vào tường ổn định cơ thể, sắc mặt hắn lập tức trầm xuống: “Tĩnh Trác!”

    Quan Tĩnh Trác giống như không nghe thấy, trực tiếp giữ chặt Đoàn Hàn Chi.

    Ngay lập tức, Vệ Hồng gạt Quan Tĩnh Trác ra, đứng chắn trước mặt Đoàn Hàn Chi. Quan Tĩnh Trác miễn cưỡng đứng vững, nổi giận nhìn chằm chằm Vệ Hồng: “Tránh ra! Tôi có chuyện muốn nói với y!”

    “Người có chuyện muốn nói với y phải là tôi mới đúng.” Vệ Hồng bình tĩnh phản bác, “Ngay cả bạn trai hiện tại như tôi còn không phát biểu ý kiến, kẻ hết thời như anh tính là cái củ khoai gì?”

    “Cậu điên rồi sao? Cậu thật sự là bạn trai hiện tại của y? Cậu không thấy vừa rồi y muốn lên giường với kẻ khác?”

    “Thấy thì sao chứ?”

    “Thấy mà còn bình tĩnh như vậy, cậu có phải nam nhân không? Hay cậu là thánh mẫu?”

    “Tôi chỉ may mắn tới kịp lúc để ngăn cản thôi.”

    “Cậu điên rồi!” Quan Tĩnh Trác lạnh lùng ném xuống một câu, “Các người con mẹ nó đều điên rồi!”

    Vệ Hồng không thèm để ý đến Quan Tĩnh Trác, xoay người nhìn Đoàn Hàn Chi, giống như hoàn toàn không biết nên đối mặt với y thế nào, qua rất lâu sau mới chậm rãi lên tiếng: “Tôi đưa anh về nhà.”

    Đoàn Hàn Chi vốn đã chuẩn bị sẵn sàng những từ ngữ cay nghiệt ác độc nhất để đối phó với tình huống này, nhưng Vệ Hồng lại chỉ nói một câu “Tôi đưa anh về nhà”, khiến y cảm thấy khí lực toàn thân đều mất hết, run rẩy hạ khóe miệng: “…Được.”

    Vệ Hồng yên lặng nhặt áo khoác của Đoàn Hàn Chi bị rơi dưới đất lên, giúp y mặc vào, sau đó cúi người giúp y cài khuy, động tác cẩn thận mà kiên nhẫn. Làm xong hết thảy, hắn xoay người đi về phía cửa lớn, trầm mặc lách qua mọi người, bước chân thong thả mà nặng nề.

    “…” Đoàn Hàn Chi lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm, sớm đã tu luyện được gương mặt nóng lạnh không đổi, bách độc bất xâm, thế nhưng bây giờ lại ửng hồng hiếm thấy. Y ho khan một tiếng, đi theo Vệ Hồng ra ngoài.

    Ngay phía sau, Quan Tĩnh Trác hít sâu một ngụm, ngữ khí âm trầm rõ nét: “Cậu đứng lại đó cho tôi.”

    Đoàn Hàn Chi dừng bước.

    “Cậu cứ như vậy bỏ đi?”

    Đoàn Hàn Chi không trả lời.

    “Không có gì muốn nói với tôi à?” Quan Tĩnh Trác nhìn theo bóng lưng y, đầu ngón tay bấm sâu lên cánh cửa, thoạt nhìn có điểm hỗn loạn, thậm chí mái tóc sau gáy cũng ướt đẫm mồ hôi: “Cậu đã quyết định hoàn toàn rời khỏi tôi để đi theo người khác, đúng không?”

    Nếu so với Quan Tĩnh Trác đang nghiến răng nghiến lợi, ngữ khí của Đoàn Hàn Chi cơ hồ có thể dùng từ ‘bình tĩnh’ mà hình dung: “Anh xem…” Y chỉ Vệ Hồng, “Tôi đã tìm được người có thể đưa tôi về nhà.”

    Quan Tĩnh Trác vẫn không nhúc nhích, nhìn chăm chú hai người bọn họ một trước một sau biến mất khỏi hành lang. Sau một lúc lâu, anh đột nhiên đạp tung cửa, bước ra ngoài.

    Uất Trân hoảng hốt, lập tức muốn đuổi theo: “Tĩnh Trác!”

    Quan Duệ giữ Uất Trân lại, Quan Phong cũng trầm giọng nói: “Đứng lại, cứ để mặc nó.”

    Uất Trân do dự bất an: “Nhưng mà…”

    Hai trợ lý của Quan Phong vội vàng chạy đến, không biết bọn họ đã trốn ở cuối hành lang từ bao giờ, nhưng mãi cho đến khi Đoàn Hàn Chi và Vệ Hồng đi rồi mới dám xuất hiện.

    Quan Phong chẳng thèm ngước mắt lên, lạnh lùng phân phó: “Jason.”

    Hai trợ lý một nam một nữ lập tức bước tới, liều mạng cúi đầu làm bộ như cái gì cũng không nhìn thấy. Nữ trợ lý Helen giúp Quan Phong cài khuy áo, còn Jason lập tức choàng áo khoác ngoài lên thân thể cao gầy kia, sau đó dùng một chai dưỡng ẩm phun lên hai bên mặt hắn. Khi Helen xác nhận Quan Phong đã hoàn toàn chỉnh tề, cũng xác nhận y có thể ra ngoài gặp người khác, nàng liền chuyên nghiệp lấy trong túi xách ra một bình thuốc nhỏ, trút xuống mấy viên thuốc. Quan Phong nhấp ngụm nước, một hơi nuốt xuống toàn bộ.

    –Có trời mới biết hắn uống thuốc gì. Có khả năng là vitamin, có khả năng là thuốc chống oxy hóa, có khả năng là cafein, có khả năng là panadol, cũng có khả năng đơn thuần chỉ là thuốc chống say máy bay…

    “Bây giờ anh phải lập tức lên máy bay trở về Pháp, chuyện Tĩnh Trác giao lại cho em.” Quan Phong một bên ngẩng đầu lên, giúp mấy viên thuốc dễ dàng trôi xuống thực quản, một bên phân phó với Quan Duệ: “Về phần báo chí, đừng để đám phóng viên kiêu ngạo quá mức.”

    Quan Duệ cúi đầu đáp: “Vâng.”

    “Chuyện hôm nay không được truyền đến tai tòa soạn báo.”

    “Vâng.”

    “Dự thảo tài chính năm nay anh đã xem qua, ngày mai Helen sẽ gởi fax cho em, nhớ chú ý kiểm tra.”

    “Vâng.”

    “Còn nữa…” Quan Phong đã bước đến cửa, hơi dừng lại một chút: “Gần đây sắc mặt em không tốt, có phải do áp lực quá lớn không?”

    Quan Duệ sửng sốt, mỉm cười lắc đầu: “Làm gì có. Nhưng thật ra Tiệp Tiệp ở cùng anh, làm phiền anh chăm sóc nó thật tốt.”

    Quan Phong nhìn nàng chăm chú, khá lâu sau mới nói: “Nếu thật sự quá bận, hãy giao bớt việc cho Tĩnh Trác làm. Dù những chuyện liên quan đến Đoàn Hàn Chi, nó khiến anh rất thất vọng, nhưng anh đã hứa với em, anh nhất định không quên.”

    Quan Phong xoay người bước ra ngoài, hai trợ lý Helen và Jason nhìn nhau không chớp mắt, rồi đồng loạt hết nhìn mặt đất dưới chân mình lại nhìn sang mặt đất dưới chân ông chủ, nhắm mắt đuổi theo, hận không thể treo trên đầu tấm bảng “Tôi cái gì cũng không nhìn thấy.”

    Đúng lúc này, Quan Phong lướt ngang qua Louis. Thời điểm thoáng qua ấy, Louis đột nhiên khe khẽ thở dài, mang theo nuối tiếc nói: “Tôi còn tưởng khẩu vị của anh tốt lắm… Thất vọng quá đi…”

    Quan Phong nhấc tay túm lấy cổ áo Louis, thản nhiên nhìn vào cặp mắt xanh biếc của hắn, khóe môi gợi lên một nụ cười nhạt khinh miệt rõ nét: “Cậu thì giỏi lắm hử? Thời điểm tôi lên giường với người khác, cậu còn chưa sinh ra đâu, ranh con.”

    Quan Phong nhẹ nhàng buông tay, để Louis thối lui đến vách tường phía sau. Cũng chẳng nhìn Louis thêm cái nào, hắn bước thẳng về phía trước.

    ……

    Cùng lúc đó, bãi đậu xe dưới tầng hầm khách sạn đã chìm trong bóng tối tĩnh lặng. Vệ Hồng ngồi trước ghế lái, đem mặt vùi sâu trong lòng bàn tay.

    Đoàn Hàn Chi ngồi bên cạnh, đột nhiên quay đầu hỏi hắn: “Cậu rất thất vọng?”

    “…” Vệ Hồng không nói tiếng nào.

    “Rất nhiều năm trước khi cậu xuất hiện, tôi vẫn sinh hoạt như vậy. Không cần quan tâm sức khỏe, không có quy luật, khi vui chơi đều tùy hứng, làm việc suốt ngày suốt đêm không ngủ, bán mạng mà làm. Quan Tĩnh Trác đi rồi, tôi vẫn là cô độc, sau đó có rất nhiều thanh niên trẻ tuổi muốn tiến vào cuộc sống của tôi, nhưng đến cuối cùng tất cả đều biến mất.”

    Ngữ khí của Đoàn Hàn Chi trong bóng đêm thâm trầm như nước, tuy bình thản vô cùng nhưng lại khiến người ta xúc động.

    “Tôi sẽ không vì bất cứ ai mà thay đổi cách sống của mình. Cho nên nếu cậu muốn rời đi, cậu hiện tại có thể xuống xe, tôi tự lái về cũng được.”

    Trong xe lại lâm vào một mảnh yên tĩnh. Vệ Hồng từ đầu đến cuối không mở miệng, cũng không nhìn mặt y, chỉ có tiếng hô hấp đều đều vang lên.

    Đoàn Hàn Chi rút di động ra, “Tôi giúp cậu gọi taxi nhé?”

    Vệ Hồng không hé răng.

    Đoàn Hàn Chi nhích tới gần hắn: “Nói chuyện đi, cậu rốt cuộc là muốn… Ngô!”

    Vệ Hồng mạnh mẽ bổ nhào lên, hung hăng hôn Đoàn Hàn Chi, thậm chí còn dùng sức tới mức đập vào răng Đoàn Hàn Chi, khiến y phải thống khổ chau mày. Vệ Hồng nắm chặt vai y, đầu lưỡi khẩn thiết càn quét trong khoang miệng, động tác vụng về, ý tứ xâm chiếm mười phần rõ nét.

    Đoàn Hàn Chi không thích hôn môi cùng người khác. Tuy y và Vệ Hồng đã phát sinh quan hệ thân mật nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên bọn họ có nụ hôn chân chính.

    “Tôi… tôi sẽ kiếm tiền nuôi gia đình, cũng không ra ngoài lăng nhăng.” Vệ Hồng nghẹn ngào khóc loạn, “Đừng đuổi tôi đi! Tôi… tôi thật sự thích anh… Thật sự đó…”

    Đoàn Hàn Chi vừa muốn đẩy Vệ Hồng ra, nhưng nghe hắn nói thế thì cứng đờ, cánh tay dừng trên không trung, sau đó mới chậm rãi hạ xuống, nhẹ nhàng vuốt ve tấm lưng Vệ Hồng.

    Vệ Hồng ủy khuất phát ra tiếng nức nở trầm thấp của cún con. Đoàn Hàn Chi trầm mặc, đem đầu của hắn dùng sức ấn vào cổ mình, an ủi vuốt ve tấm lưng dày rộng của hắn, động tác phi thường dịu dàng, thậm chí còn ôn nhu, cho đến rất lâu rất lâu…

    Chương 26: Nam ngôi sao, vệ hồng

    –Tỉ suất người xem cao nhất nam chính xuất sắc nhất, diễn viên mới hai tay ôm cả giang sơn.

    Đây là tiêu đề trên trang bìa của tờ báo giải trí nổi tiếng ngày hôm sau.

    Sáng sớm, Đoàn Hàn Chi vừa xoa đôi mắt nhập nhèm vì buồn ngủ vừa đọc báo, thiếu chút nữa đã bị tấm ảnh cỡ bự của Vệ Hồng chiếm cả nửa trang báo làm sặc nước súc miệng.

    Vệ Hồng mặc bộ âu phục đen do Đoàn Hàn Chi tự tay chọn, đứng trên lễ đài trao giải, tay cầm tượng vàng, ánh mắt nghiêm túc hướng về microphone đọc diễn văn. Máy quay phim lẫn máy ảnh chỉa vào hắn hết sức khoa trương, bên dưới là hàng loạt mỹ từ miêu tả. Cứ như vậy liếc mắt nhìn thoáng qua, tên trung khuyển ngu ngốc khoác lớp da người thế nhưng rất có phong thái minh tinh.

    Đoàn Hàn Chi nhìn chằm chằm tờ báo, sau một lúc lâu mới yên lặng 囧: “…Thời đại này, cún con cũng có thể trở thành đại thần a…”

    Vệ Hồng tối qua ngủ ở nhà Đoàn Hàn Chi, bởi vì theo hắn nói: “Ai da, đêm hôm khuya khoắt thế này, bảo tôi về một mình tôi rất sợ đó~” Cho nên cầu khẩn được chiếm vị trí sủng vật trên chiếc giường gỗ khắc hoa rộng lớn của Đoàn Hàn Chi. Vốn dĩ Đoàn Hàn Chi muốn một cước đá hắn đi, nhưng Vệ Hồng một bên liều mạng bám dính mép giường không buông, một bên cất lên tiếng tru thê lương bi thảm, giống như sắp bị chủ nhân tự tay đưa vào lò mổ chó (hay mổ heo!?).

    Nể tình hắn gào khóc đến khàn cả giọng, Đoàn Hàn Chi cố gắng từ bi một chút, cho hắn chiếm một góc nhỏ trên giường. Vệ Hồng ngoan ngoãn tắm rửa sạch sẽ rồi leo lên giường, ai ngờ nửa đêm Đoàn Hàn Chi tỉnh giấc mới phát hiện y đang đắp tấm chăn bông hình người, Vệ Hồng cứ thản nhiên ôm cổ y mà ngủ, ngáy rung đất trời.

    Đoàn Hàn Chi một cước đạp Vệ Hồng xuống, kết quả hắn không cần mở mắt, mơ mơ hồ hồ lăn trên mặt đất hai vòng, lại nửa tỉnh nửa mê trèo lên giường lần nữa, tiếp tục ôm Đoàn Hàn Chi ngủ.

    Đoàn Hàn Chi có một thói quen, nếu buổi tối trước đó y dự tiệc hoặc tiếp nhận phỏng vấn, như vậy bất luận thức khuya đến đâu, sáng hôm sau đều phải thức dậy đọc báo. Tối qua dự buổi lễ trao giải điện ảnh, cho nên chín giờ sáng y đã thức, kết quả Vệ Hồng còn ngủ say như chết.

    Bản thân mất ngủ, lại nhìn người khác ngủ ngon lành, Đoàn Hàn Chi nảy sinh tâm lý bất mãn, lập tức đạp lên mặt Vệ Hồng: “Nè, gà gáy canh ba rồi, đứng lên cho tôi! Làm việc đi!”

    Vệ Hồng mơ màng lẩm bẩm: “Ân~~~ ân~~~ cho tôi ngủ thêm năm phút~~~”

    Đôi mắt ngọc của Đoàn Hàn Chi hơi chuyển, vạn phần quyến rũ dụ dỗ Vệ Hồng: “Sủa gâu gâu đi, sủa rồi tôi sẽ cho cậu ngủ thêm năm phút nữa.”

    Vệ Hồng không mở mắt, cất tiếng sủa: “Gâu! Gâu!”

    Đoàn Hàn Chi hài lòng, hát khúc dân ca bỏ đi.

    Năm phút của Vệ Hồng vì thế bị kéo dài vô thời hạn, hết năm phút lại thêm năm phút rồi một lần năm phút, cho đến tận khi hắn thức giấc, giờ cơm trưa cũng đến luôn.

    Đoàn Hàn Chi rời khỏi nhà, hôm nay y hẹn với trợ lý của Quan Phong để thảo luận việc trở thành tổng giám nghệ thuật công ty giải trí Minh Hoa, bất quá Vệ Hồng không hay biết chuyện này. Buổi sáng thức dậy, phát hiện mình đang nằm trên giường Đoàn Hàn Chi, Vệ Hồng vui sướng khôn cùng, bầu không khí chung quanh tràn ngập phấn hồng bay lượn, tiếng chim hót líu lo bên ngoài cửa sổ, tựa như người người đang hát khúc nhạc mừng hôn lễ.

    Vệ Hồng vừa ngâm nga vừa lái xe về căn phòng trọ của mình, đem nồi niêu chén dĩa tống hết xuống bồn rửa, sau đó thu dọn qua loa mọi thứ rồi lái xe ngược về nhà Đoàn Hàn Chi. Người này thế nhưng kỳ tích không hề nhìn đến những căn phòng trống trong nhà, liếc mắt một cái đã nhìn trúng chiếc giường rộng lớn của Đoàn Hàn Chi. Hắn hạ quyết tâm, từ nay về sau nhất định chỉ ngủ trên chiếc giường đó, không đi đâu hết.

    Đoàn Hàn Chi cùng trợ lý Jason của Quan Phong thảo luận vấn đề thù lao, thuận tiện cò kè bớt một thêm hai, đột nhiên thấy mũi ngưa ngứa, hắt xì liên tiếp mấy cái.

    Jason cuống quýt đỡ y: “Đạo diễn Đoàn, anh không sao chứ?” Quan Phong đã nói muốn hoàn toàn, triệt để, trăm phần trăm, không bỏ sót chút nào việc lợi dụng danh tiếng của Đoàn Hàn Chi, nhưng đó là trên cơ sở Đoàn Hàn Chi còn sống chứ không phải đã vô quan tài nằm.

    “Không… Không sao…” Đoàn Hàn Chi nghi ngờ quẹt quẹt mũi.

    Y không dị ứng phấn hoa, cũng không viêm mũi mãn tính, là bị người ta nói xấu sao? Nhất định là bị ai nói xấu sau lưng rồi.
    Cùng lúc này, ở nhà Đoàn Hàn Chi, Vệ Hồng cô đơn ngồi trong phòng bếp, trên bàn là bữa cơm thịnh soạn do hắn chuẩn bị, thế nhưng hiện tại đã nguội lạnh. Khi xưa, mỗi lần xem Bạch Nhất Phàm si tình cùng Tuyết Hạ trên TV, Vệ Hồng luôn phấn chấn bừng bừng, thế mà bây giờ hắn chỉ cúi đầu, oán niệm ngập trời.

    “Đến giờ cơm còn chưa về… Ra ngoài lêu lổng với ai… Đến tận bây giờ còn không về… Hừ, thật quá đáng…!”

    ……

    Quan Phong quả nhiên tuân thủ lời hứa, không bao lâu sau công ty chịu trách nhiệm đã thu được kết quả xét duyệt ‘Tử đấu’, chuẩn bị công chiếu. Quan Tĩnh Trác căn bản không dự tính chiếu bộ phim này, khi biết tin lập tức gọi điện tới Pháp, trực tiếp hỏi Quan Phong: “Anh hai, anh làm vậy là có ý gì?”

    “Anh mới phải hỏi em có ý gì.” Giọng nói Quan Phong trong điện thoại lạnh lùng thản nhiên, “Ký hợp đồng với An Tuấn Thụy sau đó ướp lạnh, đầu tư cho ‘Tử đấu’ rồi không công chiếu. Em về nước mấy tháng, kiếm chưa được bao nhiêu tiền mà đã phá hư không ít. Số tiền lãng phí đó nếu dùng để mua vàng, đại khái chắc cũng mua được bức tượng vàng cao bằng Đoàn Hàn Chi đấy.”

    Quan Tĩnh Trác trầm mặc không đáp.

    Bình thường, lời nói của Quan Phong rất đơn giản, hắn chủ yếu biểu đạt ý tứ thông qua biểu tình, ánh mắt, ngữ khí và động tác cơ thể. Cho dù là trong điện thoại, Quan Tĩnh Trác vẫn có thể cảm nhận rõ ràng bầu không khí tràn ngập áp suất thấp ở đầu dây bên kia.

    Khi Quan Phong bất mãn thì tựa như băng sơn vậy, lạnh lùng, bất động thanh sắc, lãnh khốc tuyệt tình.

    “Từ hôm nay trở đi, em không cần tham gia vào chuyện của ‘Tử đấu’ nữa.” Đầu dây bên kia dừng một chút, ngay sau đó chỉ nghe Quan Phong phân phó: “Helen, sau này cô sẽ tiếp quản bộ phận tuyên truyền công ty trong nước, còn việc công chiếu ‘Tử đấu’ sẽ do tôi tự mình tiếp nhận.”

    Quan Tĩnh Trác cúi đầu: “Anh hai…” Một câu này của anh nói không nên lời có biết bao nhiêu tư vị phức tạp, ẩn chứa nét vô vọng phiền muộn lẫn suy sụp.

    Quan Phong nhàn nhạt tư vấn: “Nếu anh là em, anh sẽ đi đặt một con búp bê *** giống hệt Đoàn Hàn Chi, dù sao vẫn khá hơn em bây giờ, y như oán phu dây dưa không dứt, làm mất hết thể diện của Quan Phong anh.”

    Quan Tĩnh Trác thiếu chút nữa bị sặc nước miếng, kết quả Quan Phong đã cúp máy, trong điện thoại chỉ còn vang lên từng đợt âm thanh đơn điệu.

    …Anh hai, chẳng lẽ anh cũng từng chơi loại búp bê *** này rồi sao? Quan Tĩnh Trác kinh dị nghĩ.

    *****

    Việc tuyên truyền ‘Tử đấu’ cơ bản không tốn quá nhiều công phu, bởi vì trong quá trình quay đã trải qua khó khăn trở ngại, giới truyền thông cập nhật rất nhiều tin tức, vô hình trung càng khiến bộ phim được quảng bá miễn phí.

    Chưa kể, tên tuổi Đoàn Hàn Chi chính là tấm kim bài đảm bảo doanh thu phòng vé. Đoàn Hàn Chi năm đó mười sáu tuổi gia nhập ngành giải trí, lăn lộn mười mấy năm trong nghề, cơ hồ đã đạt tới địa vị đạo diễn tối cao nhất.

    Y nổi danh từ sớm, phim quay hàng năm chưa bao giờ khiến nhà chế tác thua lỗ, nhất là mấy năm gần đây quay bảy, tám bộ phim, không phim nào không nổi tiếng, không phim nào không cháy vé phòng chiếu, không phim nào không tạo nên sức ảnh hưởng khủng khiếp. Đặc biệt là năm trước, bộ phim y quay đã thành công tiến vào thị trường Hollywood, nữ siêu sao quốc tế + nam ngôi sao kungfu + cổ điển phong tình Đông phương + tình tiết hài hước nhẹ nhàng, sản phẩm tạo ra vừa tinh tế vừa mỹ cảm, hơn nữa nồng đậm phong vị Đông phương huyền bí cổ xưa, rất dễ dàng khiến đám người nước ngoài ngạc nhiên, cơ hồ trở thành trào lưu thịnh hành nhất trong năm ở Hollywood.

    Bộ phim ấy không chỉ thành công thu hồi chi phí sản xuất, hơn nữa còn lời đến hàng tá USD. Ba chữ ‘Đoàn Hàn Chi’ từ đấy về sau trực tiếp trở thành cần câu để tiến vào thị trường quốc tế.

    Người Trung Quốc chính là như vậy, ngôi sao trong nước nhất định sẽ không tính là ngôi sao, trừ khi được người nước ngoài công nhận. Đoàn Hàn Chi quay phim thu được lợi nhuận khổng lồ, nhưng người ta chỉ nói y là đạo diễn thương mại, là người giành chiến thắng trong ngành kinh tế thị trường giải trí, chẳng ai nói y là đạo diễn có trình độ hay không, phim của y thành công hay thất bại. Mãi đến khi y được vinh danh ở lễ trao giải điện ảnh Hollywood, giới truyền thông trong nước mới bắt đầu đem mấy thứ danh hiệu linh tinh như “Đạo diễn số một”, “Danh đạo đẳng cấp” đội lên đầu y.

    Cho nên, khi biết tin bộ phim mới nhất của Đoàn Hàn Chi là ‘Tử đấu’ chuẩn bị công chiếu, liền lập tức dẫn tới kinh động dữ dội. Báo chí, internet, TV không ngừng thay nhau oanh tạc, đám nhân viên phụ trách tuyên truyền căn bản không cần phí sức thì bộ phim vẫn được xào tới nóng rực.

    Trừ bỏ hai nguyên nhân này, còn có một nguyên nhân khiến ‘Tử đấu’ thu hút sự chú ý, chính là nội dung rõ ràng có khuynh hướng đồng tính luyến ái.

    Đề tài đồng tính luyến ái trong hoàn cảnh xã hội hiện tại giống như mãnh thú hồng thủy, tuy tất cả mọi người đều làm bộ hô hào khẩu hiệu “Đối xử công bằng”, “Tuyệt không kỳ thị”, nhưng trên thực tế mỗi người đều sợ tránh không kịp, hận không thể đem những từ này vĩnh viễn tiêu diệt trong một góc tối u ám, vĩnh viễn không nhìn thấy mặt trời. Lãnh đạo nhà nước yêu cầu che giấu những người giới tính thứ ba, TV không dám bình luận nhiều, báo chí không dám miêu tả, thậm chí hệ thống tường lửa internet còn tự động ngăn chặn… Loại thái độ chống đối vô hình này khiến cho đồng tính luyến ái đã ngang bằng với những khái niệm “sắc tình”, “biến thái”.

    Trong mắt rất nhiều người, đồng tính luyến ái là dơ bẩn, lạm giao, là nguồn gốc lan tràn bệnh AIDS, là phạm tội ngang ngửa buôn ma túy… Thế nhưng, ‘Tử đấu’ đã khắc họa một chuyện tình đồng tính hoàn toàn khác biệt. Đó là thứ tình yêu bí ẩn, âu sầu triền miên, ấm áp trong sáng, còn tình yêu giữa nam và nữ chỉ toàn u ám khó thở.

    Hai nam nhân đồng thời thu hút cùng mâu thuẫn lẫn nhau, tình yêu trao đổi qua ánh mắt và tiếp xúc, mỗi một phân mỗi một điểm đều tràn ngập cường thế cùng chinh phục. Giống như khói thuốc chiến trường, tư thế hào hùng đủ để khiến lòng người say mê, không cần chém giết vẫn có thể khiến đối phương cam tâm tình nguyện thần phục dưới chân mình.

    Loại tình yêu không đẫm máu nhưng sắc bén hơn dao này, với những chi tiết bình thường nhưng khiến kẻ khác tìm mọi cách quấn quýt say mê, đã khiến tình yêu đơn thuần giữa tiểu nam hài và tiểu cô nương căn bản không còn đất sống.

    Thời điểm bộ phim mới bắt đầu tuyên truyền, rất nhiều báo chí diễn đàn đều có người tỏ vẻ không cách nào chấp nhận, nói sẽ không xem, có người còn nghi ngờ Đoàn Hàn Chi có phải hay không đầu óc có vấn đề, rảnh rỗi không có việc gì làm lại đi quay thể loại đồng tính luyến ái. Nhưng sau khi trailer được công bố, thể hiện rõ nội dung trong sáng, tiếng nói ủng hộ dần dần chiếm ưu thế vượt trội.

    “Đồng tính luyến ái thì sao? Tình yêu chân chính cần gì phân biệt nam nữ?”

    “Yêu người cùng giới là phạm tội à? Làm ơn đi, bây giờ đã là thời đại nào rồi!”

    “Ta chính là thích xem bọn họ yêu nhau, rất hưng phấn, mãn nguyện! So với tình yêu giữa nữ chính hở một chút thì khóc với nam chính còn giống nữ nhân hơn cả nữ nhân, nó thu hút hơn nhiều!”

    Cuối cùng, những người lúc đầu cực lực phản đối cũng tỏ vẻ do dự: “Có lẽ sẽ đi xem thử.” “Nếu bạn gái muốn đi thì mình sẽ đi xem chung.” “Xem trước nói sau.”

    Dưới biết bao tranh luận sục sôi, lịch công chiếu ‘Tử đấu’ đã ở gần ngay trước mắt.

    Thế nhưng, đến tận thời điểm công chiếu lần đầu, mọi người mới ngạc nhiên phát hiện, bất luận là đề tài gây tranh cãi, danh tiếng của Đoàn Hàn Chi hay sự quan tâm của giới truyền thông… đều không phải là nguyên nhân chân chính giúp ‘Tử đấu’ được hoan nghênh nồng nhiệt.

    Rạp chiếu phim chật ních người xem, rất nhiều nơi không thể không tăng thêm suất chiếu, người sau chen lấn đạp lên người trước giành chỗ… Nhưng điều quan trọng nhất, và cũng khiến người ta khiếp sợ nhất chính là: áp-phích ‘Tử đấu’ dán trước cửa rạp, thế nhưng bị trộm không còn một tờ!

    Nhiều áp-phích dán trên tường như vậy, chỉ sau một đêm đã hoàn toàn bị trộm sạch sẽ!

    “Đêm nay nhất định phải bảo bạn trai đem được một tấm áp-phích ‘Tử đấu’ trở về, tuy rằng không hay lắm nhưng thật sự là nhịn không được! Hướng về áp-phích, thắng lợi nhất định thuộc về ta!” Trên một diễn đàn nổi tiếng, chủ đề này vừa đăng lên đã lập tức kích động quần chúng, mọi người đua nhau hưởng ứng, bình chọn, các bình luận trên trời dưới đất nhiều không kể xiết, dễ dàng trở thành chủ đề nóng hổi nhất.

    Thậm chí có người vừa trộm được tấm áp-phích đã lập tức gởi lên internet.

    Dưới ánh đèn mờ ảo ôn hòa, thủ trưởng ngửa đầu ra chiếc ghế dựa phía sau, lộ ra cần cổ tái nhợt mảnh khảnh và mái tóc đen tuyền mềm mại. Nam nhân vật chính nửa quỳ bên cạnh, nâng bàn chân thủ trưởng lên, cúi đầu hôn xuống bắp chân xích lõa.

    Ánh mắt hắn rũ xuống đầy thâm tình, tư thế nửa quỳ giống như chiến sĩ thần phục dưới chân nữ vương. Ánh đèn chiếu rọi nghiêng nghiêng, nửa bên mặt dịu dàng mà trầm mê, nửa bên mặt biến mất trong bóng tối vô vọng.

    Bọn họ là như thế yêu thương lẫn nhau, nhưng đồng thời cũng như thế lãnh khốc tàn sát lẫn nhau. Tử đấu – hai chữ cái to lớn dây dưa hòa lẫn cùng thân ảnh bọn họ, thanh tỉnh mà nổi bật.

    Phía dưới là hàng loạt tên diễn viên tham gia. Ngay hàng thứ nhất, dòng chữ đen rõ ràng rành mạch — Diễn viên chính: nam ngôi sao, Vệ Hồng.

    Chương 27: Bản quyền bắc mỹ

    Thời gian đầu công chiếu ‘Tử đấu’, thông tin phản hồi rất tốt, đầy dấu hiệu khả quan, phi thường thuận lợi, ắt hẳn có hi vọng trở thành tác phẩm tiêu biểu trong Đoàn Hàn Chi hệ liệt.

    Thế nhưng rất nhanh chóng, ‘Tử đấu’ đã dùng một tốc độ khó mà tin được, từ khắp đại giang nam bắc trong nước trở nên nổi tiếng ở tận nước ngoài!

    Đối với tình huống này, bản thân Đoàn Hàn Chi cũng có điểm ngoài ý muốn.

    Đoàn Hàn Chi là một đạo diễn thiên phú, tuy không được đào tạo chính quy, nhưng y đã học qua hội họa cùng biên kịch, đối với rất nhiều thứ phức tạp trong quá trình quay phim, chỉ cần có năng lực thì có thể nắm bắt được trực quan và tổng thể. Hơn nữa, điều đáng quý nhất ở Đoàn Hàn Chi chính là cái tâm y đặt vào bộ phim. Ngay cả khi bị sức mạnh thương mại khống chế phải khuất phục, không thể không quay những bộ phim nhạt nhẽo vớ vẩn, y vẫn không quên nêm nếm thêm gia vị nghệ thuật yêu thích của bản thân.

    Nếu để Đoàn Hàn Chi được tự mình lựa chọn, y vốn không thích quay loại phim dùng tình cảm hóa thương mại hóa làm chất xúc tác tô điểm như ‘Tử đấu’. Y thích những bộ phim không nhiều lời thoại, giữa hai diễn viên chỉ là mạch nước ngầm đang tuôn trào, ngôn từ chỉ là thứ yếu. Y thích những hình ảnh cực độ tinh xảo nhưng không thích cốt truyện có quá nhiều đam mê lẫn thăng trầm.

    Tuy nhiên loại phim ấy rất khó tiêu thụ, cho nên Đoàn Hàn Chi cũng ít khi quay, dù quay thì đa phần cũng là do y tự mình bỏ tiền đầu tư, thường xuyên thu về lợi nhuận không đủ bù đắp chi phí.

    Thời điểm quay ‘Tử đấu’, đại khái y chỉ cho rằng đang quay một bộ phim giải trí, nhà chế tác muốn kiếm tiền, y cũng muốn kiếm tiền, ai nấy vui vẻ cả làng đón mừng năm mới. Cho nên, nhà chế tác không đầu tư quá nhiều chi phí, khi chọn diễn viên cũng không chọn ngôi sao — nếu thực sự phải chọn ngôi sao, cho dù Vệ Hồng vẫy đuôi với tần suất mười ngàn lần một giây cũng tuyệt đối không tới lượt hắn làm nam diễn viên chính.

    Nhưng điều Đoàn Hàn Chi không nghĩ tới chính là, một bộ phim như ‘Tử đấu’ có thể đả bại hoàn toàn những bộ phim y từng quay trước đó. Số tiền thu về từ quyền tác giả cùng quyền phân phối, cơ hồ có thể thu hồi được hết chi phí!

    Mà ngày đầu tiên công chiếu, doanh thu phòng vé đã trực tiếp lập kỷ lục trong năm!

    Sau khi biết thông tin này, Đoàn Hàn Chi nhận được điện thoại của Quan Tĩnh Trác.

    “Tôi muốn thông báo với cậu về chuyện bản quyền ở Bắc Mỹ đã xong.” Khi lái xe tín hiệu không tốt, vì thế thanh âm Quan Tĩnh Trác trong điện thoại có chút đứt quãng, “…Cả chuyện chia hoa hồng lẫn chuyện trả lại chi phiếu bồi thường hợp đồng của cậu nữa, chúng ta gặp mặt đi. Tôi hiện tại đang ở câu lạc bộ Kinh Thành.”

    Đoàn Hàn Chi thờ ơ nhìn ra bên ngoài cửa xe: “Gặp cái gì mặt chứ? Không thích. Anh cứ trực tiếp chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng là được. Về phần chia hoa hồng vân vân, anh tìm trợ lý của tôi mà bàn bạc, nếu không ổn tôi sẽ gọi cho anh sau.”

    “…Cậu sợ tôi à?” Qua mấy giây, Quan Tĩnh Trác đột nhiên hỏi một câu.

    Đoàn Hàn Chi bật cười: “Tại sao tôi phải sợ anh? Anh là cái thá gì?”

    “Nếu không sợ vì sao phải tránh tôi?”

    “Bộ dáng anh xấu xí, tôi ngại bẩn mắt.”

    Quan Tĩnh Trác trầm mặc một chút, cười cười tự giễu: “Nhiều năm không gặp như vậy, cách nói chuyện của cậu vẫn y như thuở hai mươi, vừa cay nghiệt lại vừa thẳng thắn. Nè, thật ra có phải cậu giấu lưỡi dao trong miệng không? Có phải từng có người bị cậu chọc giận tới mức bệnh tim đột phát?”

    “Không, tôi chỉ nói sự thật.” Đoàn Hàn Chi thản nhiên đáp: “Tôi là người rất thực tế mà.”

    Y biết thanh âm của mình dưới tín hiệu hỗn loạn chắc chắn không được rõ ràng, cho nên y tin tưởng không ai nghe thấy sau mấy tiếng cuối y đã thở dài rất sâu. Bộ dáng Quan Tĩnh Trác không xấu, từ nhiều năm trước khi mới gặp nhau y đã cảm thấy anh ta vô cùng thích hợp làm diễn viên, còn nói nếu sau này tôi quay phim, nhất định phải mời anh làm nam diễn viên chính.

    Thời điểm đó, Đoàn Hàn Chi vẫn là nhà biên kịch không tên không tuổi, mỗi ngày cực khổ làm việc mười mấy tiếng đồng hồ mà chỉ miễn cưỡng kiếm đủ tiền ăn tiền mặc. Nếu y thật sự có thể mời Quan Tĩnh Trác đóng phim của mình, vậy nhất định là kỳ tích như bầu trời sụp xuống, bốn phương đảo lộn.

    Không ngờ, Quan tam thiếu gia lại nghiêm túc trả lời y: “Nếu cậu mời tôi, tôi đây vô cùng vinh hạnh.”

    Lúc ấy bọn họ còn chưa thân thiết bao nhiêu, chỉ mới gặp mặt hai lần ở tiệc rượu, trò chuyện mấy câu, ngay cả số điện thoại còn chưa trao đổi. Đoàn Hàn Chi tuổi trẻ ngẫu nhiên độc mồm độc miệng, nhưng hầu hết thời gian đều mỉm cười với người khác, ngẫu nhiên cùng đám diễn viên vô danh la hét cụng ly hoặc chơi mạt chược.

    Nghe Quan Tĩnh Trác nói thế, Đoàn Hàn Chi còn nghĩ anh nói giỡn, vừa định bật cười thì phát hiện anh đang phi thường phi thường nghiêm túc nhìn mình, hoàn toàn không có một chút ý tứ giả dối.

    Chính vào thời khắc ấy, Đoàn Hàn Chi bắt đầu cảm thấy, tên thiếu gia nhà giàu này dường như không tệ lắm.

    Bọn họ làm quen, yêu nhau, từng nghiêm túc tính đến chuyện thiên trường địa cửu. Nhưng thế sự thay đổi, bất quá chỉ mười mấy năm ngắn ngủi, hết thảy đã trở nên vật đổi sao dời, cảnh còn người mất.
    Từng có một đoạn thời gian, Đoàn Hàn Chi vô cùng căm hận Quan Tĩnh Trác. Lúc trước yêu anh bao nhiêu, sau này liền hận anh bấy nhiêu. Thế nhưng theo thời gian chậm rãi trôi qua, vô số ngày đêm tiêu phí, dần dần cả yêu và hận đều phai nhạt, cảm giác gì cũng không tồn tại. Hết thảy trở nên vụn vặt, tan vào hư vô.

    Đến bây giờ, thỉnh thoảng nhớ về Quan Tĩnh Trác, y vẫn thấy ẩn ẩn đau, nhưng không hề liên quan đến chuyện yêu hay hận giữa hai người, thuần túy chỉ là do bản thân y mà thôi.

    Di động còn chưa cúp máy, không biết đã trầm mặc bao lâu, Quan Tĩnh Trác rốt cuộc trầm giọng nói: “Cậu không đến cũng không sao, nhưng tấm chi phiếu kia tôi vẫn muốn tự tay trả lại cho cậu. Hơn nữa, còn vài vấn đề công việc, tốt nhất nên giáp mặt nói cho rõ ràng. Hàn Chi, cuối tuần này tôi đính hôn rồi, không chừng đây là lần gặp mặt cuối cùng của chúng ta.”

    Trong phút chốc, Đoàn Hàn Chi không biết nên nói thế nào!? Gầm rú “Muốn kết hôn thì anh đi mà kết” cũng tốt, khiêu khích “Chúc mừng anh cưới được người vợ như ý” cũng tốt, phẫn nộ cùng châm chọc lần lượt thay nhau xuất hiện, nhưng chỉ sau vài giây ngắn ngủi, cảm xúc kịch liệt đã vội đến vội đi, y chỉ cảm thấy toàn thân hư nhược mơ hồ.

    Câu nói “Lần gặp mặt cuối cùng” của Quan Tĩnh Trác giống như một bàn tay vô hình, đem ân oán khúc mắc bao nhiêu năm qua giữa bọn họ che phủ. Giống như sau một hồi oanh oanh liệt liệt, trong nháy mắt tiến đến hồi kết, trong nháy mắt lạnh lẽo thê lương, trong nháy mắt cỏ dại ngập tràn, trong nháy mắt hoang vu đầy đất.

    “Thôi được, sáu giờ tối nay gặp ở câu lạc bộ Kinh Thành.” Thanh âm thở dài của Đoàn Hàn Chi dần tan biến theo ngọn gió thổi mạnh bên ngoài cửa xe.

    *****

    Phim điện ảnh Trung Quốc trên cơ bản không thể nhìn vào doanh thu phòng vé, bởi vì 60-70% doanh thu thuộc về rạp chiếu, trải qua thêm tầng tầng lớp lớp bóc lột, khi tới tay nhà đầu tư chỉ còn rất ít. Thật sự mang lại lợi nhuận chính là quyền tác giả, quyền phân phối, các hoạt động đi kèm, thậm chí cả nhạc phim cũng phi thường đáng giá.

    Sau khi bán bản quyền ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Mỹ, Anh… thì nhà đầu tư đã thu hồi được chi phí sản xuất, cho nên lợi nhuận hoàn toàn dựa vào tiền bán bản quyền ở Bắc Mỹ. Nói cách khác, bán bản quyền ở Bắc Mỹ được bao nhiêu, bộ phim này liền có lời bấy nhiều. Vì để đảm thu được lợi nhuận cao nhất, Quan Phong ở nước Pháp xa xôi đã cử người đến tận Bắc Mỹ bàn bạc nhiều lần, cuối cùng hắn không còn giữ được bình tĩnh, không ngại đường xa vạn dặm tự mình ra tay. Trong một buổi sáng ấm áp, hắn đã đạp người phụ trách bên Bắc Mỹ xuống bàn ăn, hung tợn ép buộc đối phương ký hợp đồng…

    Bản hợp đồng ký bằng huyết lệ của người phụ trách bên Bắc Mỹ đã giúp nhà đầu tư cùng đoàn làm phim giành được khoảng lợi nhuận khổng lồ, cũng giúp ‘Tử đấu’ có một dấu chấm tròn hoàn mỹ ở điểm kết thúc.

    Khi Đoàn Hàn Chi đến câu lạc bộ Kinh Thành, y đã xem qua bản hợp đồng, đối với con số trên đó cũng không có ý kiến, cho nên tâm tình y coi như không tồi.

    Thế nhưng vừa mở cửa gian phòng riêng, y lập tức nhíu mày.

    “Tại sao chỉ có một mình anh?”

    “Một mình tôi là đủ rồi, cậu còn muốn mấy người?” Quan Tĩnh Trác bình thản hỏi ngược lại.

    Gian phòng riêng lớn như vậy mà chỉ có một mình Quan Tĩnh Trác ngồi đợi y, không trợ lý, không nhân viên, không luật sư, thậm chí những người chuyên phụ trách về hợp đồng chuyển nhượng, chia hoa hồng cũng không thấy. Trong gian phòng theo phong cách Nhật Bản chỉ có một chiếc bàn dài tương đối thấp, bên trên bày biện đủ loại sushi và salad, Quan Tĩnh Trác ngồi thoải mái ở phía đối diện, áo vest ngoài đã cởi ra, tùy tiện đặt sang một bên.

    “Tôi nhớ rõ là anh hẹn tôi đến bàn chuyện công việc.” Đoàn Hàn Chi lạnh lùng nhìn chằm chằm nam nhân chỉ chiếc áo sơmi, tay áo xăn lên đến khủy tay.

    “Nhưng tôi thì đến từ biệt cậu.”

    “Từ biệt?”

    “Cuối tuần này, ngay tại lầu hai câu lạc bộ, sẽ là nơi cử hành nghi thức đính hôn của tôi.” Quan Tĩnh Trác rót một ly rượu trắng, đưa cho Đoàn Hàn Chi, “Chúc mừng cậu, tôi không còn độc thân, không có biện pháp tiếp tục dây dưa với cậu.”

    Đoạn đối thoại này nếu ở vào mười mấy năm về trước, lúc bọn họ còn trẻ, chắc chắn có nằm mơ cũng không tưởng tượng ra. Thời điểm ấy, bọn họ tin tưởng vững chắc có thể sống với nhau đến răng long đầu bạc, bất luận phản bội hay sai lầm gì đều không thể xuất hiện giữa hai người. Bọn họ cơ hồ đã nghĩ đến cuộc sống khi về già sẽ mua nhà ở đâu, dưỡng lão ở đâu.

    Nếu thời gian đảo ngược, trở về thời điểm Quan Tĩnh Trác hai mươi tuổi cùng Đoàn Hàn Chi hai mươi tuổi, bất luận thế nào bọn họ cũng không nghĩ đến có một ngày sẽ trở mặt thành thù, đối chọi gay gắt như hôm nay.

    Kỳ thật, lá gan Đoàn Hàn Chi hiện tại có chút không thoải mái. Buổi sáng ra ngoài sớm, y đã quên uống thuốc, cho nên nếu phải uống rượu là kích thích quá lớn. Nhưng dưới tình huống như vậy y cũng chẳng có tâm trạng nào mà suy nghĩ quá nhiều. Khi nghe Quan Tĩnh Trác nói, trong lòng y liền nổi lên cơn đau đớn. Nếu không tìm ra thứ đau đớn hơn để chống chọi, nói không chừng y sẽ thất thố trước mặt Quan Tĩnh Trác.

    Đoàn Hàn Chi trầm mặc uống hết ly rượu, Quan Tĩnh Trác lại rót thêm một ly. Cứ như vậy, rất nhanh đã vơi hơn nửa bình.

    “Bản quyền Bắc Mỹ bán được hai mươi triệu USD… Tôi thật không ngờ có một ngày cậu nổi tiếng như vậy. Hiện tại cậu là ngôi sao, đạo diễn lừng danh chế tác lừng danh, bao nhiêu danh hiệu cao quý đều nằm trong tay cậu, phía sau có hàng trăm người muốn hầu hạ cậu…” Quan Tĩnh Trác uống hơi nhiều, gương mặt đỏ ngầu, giọng nói trở nên khàn đục: “Nhớ ngày đó, cậu làm biên kịch không được thuận lợi, nửa đêm còn lôi tôi từ trên giường dậy, bắt tôi suy nghĩ tiếp cậu.”

    “Sao hả, tôi không chăm sóc anh được như Uất Trân?”

    “Cậu đâu chỉ không chăm sóc, cậu quả thật chính là tổ tông sống! Bất quá, tôi đây cũng cam tâm tình nguyện xem cậu như tổ tông sống mà thờ phụng!”

    Đoàn Hàn Chi liếc xéo anh, “Vậy thật sự xin lỗi a.”

    Quan Tĩnh Trác nghẹn họng, sau đó phá lên cười: “Cái gì thật sự xin lỗi, đều là tôi cam tâm tình nguyện… Cả đời này, tôi chỉ hầu hạ duy nhất một người như tổ tông sống thôi.”

    Đoàn Hàn Chi không trả lời, cúi đầu uống rượu, một bàn tay nhẹ nhàng đặt lên vị trí lá gan.

    “Tôi sắp kết hôn rồi…” Quan Tĩnh Trác cảm thán, ngữ khí nghe không ra là vui hay buồn, “Hàn Chi, cậu có vui không?”

    Đoàn Hàn Chi ngẩn người, mấy giây sau mới đột nhiên hỏi: “Nếu anh không tình nguyện, vậy tại sao nhất định phải kết hôn cùng Uất Trân? Chắc anh cũng biết những chuyện phong lưu của Uất Trân trong giới nghệ thuật, đúng không?”

    “…” Quan Tĩnh Trác trầm mặc một lát, “Kỳ thật là vì quyền thừa kế. Quan Phong cùng Quan Duệ đều thích Uất Trân, không biết tại sao, Quan Phong trước giờ chưa từng để tâm mấy chuyện này, thế mà lại kiên quyết hạ tử lệnh. Hơn nữa, kết hôn với ai mà chẳng giống nhau? Dù sao…”

    Dù sao người kia cũng không phải cậu.

    Lời này, Quan Tĩnh Trác không nói ra, chỉ mới nghĩ trong lòng thôi đã đau đến mức không chịu nổi.

    Đoàn Hàn Chi cười lạnh một tiếng, thanh âm như muốn đóng băng: “Hừ, quả nhiên.”

    “Quả nhiên cái gì?”

    “Không có gì.” Đoàn Hàn Chi lạnh nhạt cười, đem ly rượu cuối cùng uống một hơi cạn sạch, “Cứ như vậy đi, tối nay gởi hợp đồng cho tôi. Tôi về đây.”

    Đoàn Hàn Chi vừa đứng dậy, cơn choáng váng lập tức xông lên não bộ, trước mắt một mảnh đen kịt, cả người lảo đảo. Ngay kế tiếp, cơn đau đớn lan rộng khắp vùng bụng, tựa như dùng lưỡi dao sắc nhọn hung hăng moi sống nội tạng ra ngoài, Đoàn Hàn Chi đột ngột cúi gập thắt lưng.

    Quan Tĩnh Trác vội vàng đỡ lấy y: “Hàn Chi, cậu làm sao vậy?”

    Đoàn Hàn Chi một câu cũng không nói ra được, những cơn đau thế này ít nhất cũng phải hơn nửa phút mới từ từ lắng xuống. Trong ba mươi giây ngắn ngủi, sắc mặt y đã trở nên tái nhợt, mồ hôi lạnh tuôn ra như suối, cả người run rẩy như vừa mới xối nước lạnh giữa trời đông.

    “Cậu bị bệnh?” Ánh mắt Quan Tĩnh Trác vừa khẩn trương vừa lo lắng, “Rốt cuộc tại sao cậu đột nhiên thành ra như vậy? Rốt cuộc có nghiêm trọng hay không?”

    Đoàn Hàn Chi khoát khoát tay, còn chưa ngừng thở dốc thì di động đột nhiên vang lên, số máy dĩ nhiên là số nhà y.

    Nhất thời không kịp phản ứng, Đoàn Hàn Chi còn tưởng là Hoa Cường cầm chìa khóa chạy đến nhà y, lập tức bắt máy: “Alo, ai đó?”

    “Đương nhiên là tôi, Vệ Hồng!” Giọng nói của Vệ Hồng truyền ra từ trong điện thoại, “Đêm nay anh có về không, nếu về tôi sẽ nấu nhiều thức ăn hơn. Với lại, chiều nay tôi lên mạng đọc được mấy tin tức, tôi muốn hỏi anh phải làm sao bây giờ…”

    “Tin gì? Cậu đi chơi gái bị người ta chụp được đăng lên mạng, hay say rượu lái xe bị cảnh sát bắt? Đừng nói với tôi là đánh phóng viên, đánh phóng viên không thành vấn đề, không đáng tội.”

    “…Tôi chính là đánh phóng viên.” Thanh âm Vệ Hồng nghe cực kỳ mất mát, “Mấy trang web giải trí đều đăng tin, thời điểm lúc tôi còn đang quay ‘Tử đấu’…”

    “Đánh không phải cũng đánh rồi sao, thật không bình tĩnh gì hết.” Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng “Hừ!” một tiếng, “Tối nay tôi về nhà ăn cơm, cậu nấu canh cho tôi, thanh đạm một chút nhé.”

    Đoàn Hàn Chi cúp máy, vừa muốn bước ra ngoài, Quan Tĩnh Trác đột nhiên giữ chặt y.

    Y quay đầu lại, chỉ thấy Quan Tĩnh Trác đang gắt gao nhìn y, trên mặt tràn đầy vô vọng, bi ai, thống khổ cùng không muốn, tựa như kim châm dày đặc mà bén nhọn, hung hăng đâm thẳng vào trái tim.

    Phút chốc, Đoàn Hàn Chi cảm thấy trong mắt Quan Tĩnh Trác, thậm chí còn có sự phẫn nộ sâu sắc.

    Chương 28: Mảnh sứ

    Thật lâu trước kia lúc bọn họ còn yêu nhau, Đoàn Hàn Chi chưa từng thấy trong mắt Quan Tĩnh Trác có sự phẫn nộ như thế.

    Quan Tĩnh Trác không phải không dễ nổi nóng. Quan gia có sao có trăng, có cả Tam thiếu gia tính tình khó chịu. Bất quá cứ mỗi lần anh chuẩn bị phát hỏa, Đoàn Hàn Chi chỉ cần lạnh lùng nhìn một cái, nhãn thần trong suốt thấu tận tâm can, Quan Tĩnh Trác rùng mình một cái liền tỉnh lại.

    Tự tôn lẫn kiêu ngạo của Đoàn Hàn Chi đều vô cùng mãnh liệt, mãnh liệt đến mức có thể bị khiến yêu hận bị lu mờ. Người như y, tình nguyện bị tổn thương cũng nhất quyết không chịu thỏa hiệp, cho nên chuyện tình cảm rất khó mà bền vững. Nếu Quan Tĩnh Trác muốn ở cạnh Đoàn Hàn Chi, anh nhất định phải học được nhẫn nại cùng cẩn trọng.

    Kế tiếp, Đoàn Hàn Chi cơ hồ quên mất khi Quan Tĩnh Trác nổi giận là bộ dáng như thế nào. Thậm chí, lúc ý thức được mình sắp bị phản bội, y lập tức ra tay trước, tiêu sái quay đầu đi. Sau khi xoay người, y thậm chí không hề liếc mắt nhìn lại gương mặt thống khổ của Quan Tĩnh Trác lần nào.

    Qua bao nhiêu năm, nỗi thống khổ dường như theo thời gian cứ tăng dần lên. Một lần nữa hoảng hốt nhìn lại, mọi thứ đều đã biến mất, thế nhưng bọn họ vẫn còn ở điểm khởi đầu, ai cũng không rời đi, ai cũng không biến mất.

    “Đó là Vệ Hồng à?” Quan Tĩnh Trác nhẹ nhàng hỏi.

    Đoàn Hàn Chi do dự một chút, gật đầu.

    Quan Tĩnh Trác hơi khựng lại, “Không cần đi, được không?”

    “…Đừng giữ tôi, tôi hiện tại phải về. Hôm khác gặp nói chuyện tiếp.”

    Đoàn Hàn Chi vừa muốn xoay người, bả vai đã bị người ta giữ chặt. Khí lực Quan Tĩnh Trác rất lớn, trong thoáng chốc Đoàn Hàn Chi hình như nghe được xương cốt của mình đang kêu răng rắc: “Buông tay, Quan Tĩnh Trác!”

    Ngữ điệu của Quan Tĩnh Trác ôn nhu khác thường: “Khoan đi đã, chúng ta nói chuyện nhé? Nào, cậu ngồi xuống trước…”

    “Anh con mẹ nó buông ra!”

    “Ngồi bên này…”

    “Buông, con mẹ nó, lão tử hiện tại phải về nhà!”

    ‘Rầm’ một cái, chiếc bàn kiểu Nhật tinh xảo bị hất văng, tạo nên tiếng động long trời lở đất. Giữa tiếng nổ ấy, Đoàn Hàn Chi bị hung hăng đè ngửa xuống, đầu va chạm mạnh vào cạnh bàn, đau đến mức nổ đom đóm mắt, thiếu chút nữa vì choáng váng mà ngất xỉu.

    Quan Tĩnh Trác từ trên cao nhìn xuống, dùng sức tháo cà-vạt, kế tiếp chậm rãi cởi khuy áo.

    Lá gan đau nhói, bây giờ đầu cũng đau như muốn nứt ra. Hai loại đau đớn đồng loạt kéo đến khiến Đoàn Hàn Chi quả thật hô hấp không thông, lá phổi bị đè nén, trước mắt biến thành một màu đen, giữa mơ hồ chỉ nhìn thấy Quan Tĩnh Trác mặt không đổi sắc.

    “Tĩnh Trác…” Y nhẹ nhàng nói, tầm mắt mơ hồ ý thức mông lung, “Đừng như vậy, Tĩnh Trác, anh không nên như vậy. Anh vốn không phải thế này.”

    Thanh âm của y rất trầm, Quan Tĩnh Trác chỉ biết y đang nói gì đó, nhưng hoàn toàn không nghe rõ.

    Anh cúi đầu, hỏi bên tai Đoàn Hàn Chi: “Cậu nói cái gì?”

    Quan Tĩnh Trác vừa đến gần, cảm xúc của Đoàn Hàn Chi đột nhiên như nước lũ tràn bờ, dâng lên ồ ạt. Ngay khi Quan Tĩnh Trác còn chưa kịp phản ứng, bên tai đã vang lên một tiếng giòn tan, lập tức gương mặt một trận bỏng rát. Đoàn Hàn Chi thừa dịp anh không đề phòng đã tàn nhẫn cho anh một cái tát.

    Quan Tĩnh Trác thối lui nửa bước: “Cậu làm gì?”

    Đoàn Hàn Chi chống tường, thở dốc đứng lên: “Cút ngay!”

    “Cậu nói sao?”

    “Cút ngay!”

    “Cậu thế nhưng vì người khác mà bảo tôi cút ngay!” Quan Tĩnh Trác khàn giọng rít gào, “Cậu thế nhưng vì một gã nam nhân mới quen biết mấy tháng ngắn ngủi mà bảo tôi cút ngay!? Đoàn Hàn Chi, tôi là gì của cậu, hắn lại là gì của cậu, cậu rốt cuộc có phân biệt rõ hay không? Tôi làm cho cậu nhiều chuyện như vậy, cậu nửa câu cám ơn cũng không có, lợi dụng tôi xong lập tức một cước đem tôi đá văng!”

    Giọng nói Quan Tĩnh Trác mang theo lưỡi dao sắc nhọn được kiềm chế, đến cuối cùng gần như không thể tiếp tục nữa, đành phát ra những thanh âm đứt quãng: “Tôi thật sự muốn giết cậu…”

    Đoàn Hàn Chi vẫn không nhúc nhích, lạnh lùng nhìn anh, giống hệt pho tượng đá.

    Tinh xảo, hoàn mỹ, gương mặt tái nhợt không còn chút máu, trắng bệch đến mức gần như trong suốt.

    “Cậu rốt cuộc muốn thế nào?” Quan Tĩnh Trác tuyệt vọng hỏi.

    Đoàn Hàn Chi trầm mặc không đáp.
    “Tiền, địa vị, danh vọng, quyền lực… Tên Vệ Hồng kia có thể cho cậu sao? Năm xưa cậu vì những thứ ấy rời khỏi tôi, hiện tại vì sao cậu cái gì cũng không tính toán, cương quyết ở cùng một chỗ với hắn?”

    Đoàn Hàn Chi rốt cuộc có chuyển biến. Y thản nhiên nhìn Quan Tĩnh Trác, ánh mắt lãnh đạm: “…Bây giờ anh cảm thấy rất thống khổ, đúng không?”

    Quan Tĩnh Trác chậm rãi gật đầu.

    “Vậy là tốt rồi.” Đoàn Hàn Chi nói: “Tôi từng khó chịu hơn anh nhiều. Cho nên nếu bây giờ anh có thể nhấm nháp một chút tư vị của tôi trước kia, tôi cảm thấy thật sảng khoái.”

    Đặt tay lên vị trí lá gan, y chậm rãi bước về phía cánh cửa, khi đi lướt qua Quan Tĩnh Trác cũng không liếc nhìn anh một cái.

    Ngay phía sau, Quan Tĩnh Trác đột nhiên bắt lấy cổ tay y, mệt mỏi hỏi: “Cậu thật sự yêu tên Vệ Hồng kia?”

    “Đúng, tôi yêu hắn.”

    “Cậu nói dối.”

    Đoàn Hàn Chi cảm thấy buồn cười: “Tĩnh Trác, anh lớn như vậy rồi, đã sắp lên chức cha, thế mà anh còn…”

    “Cậu vẫn không chịu nói thật?” Quan Tĩnh Trác cắt ngang lời y: “Cho tới bây giờ, cậu chưa từng nói yêu ai, dù nói cũng nhất định sẽ lắp bắp, chỉ có lúc gạt người mới thuận miệng như vậy thôi.”

    “…” Đoàn Hàn Chi vì thế im lặng, lạnh lùng nhìn Quan Tĩnh Trác.

    Quan Tĩnh Trác quả thật cũng bị y làm cho phát điên, tràn đầy tuyệt vọng hỏi: “Tại sao cậu muốn ở cùng hắn?”

    “Không phải là tôi muốn ở cùng hắn, mà là tôi không muốn đuổi hắn đi…” Đoàn Hàn Chi thấp giọng nói: “Hắn cảm thấy hắn nên có trách nhiệm với tôi, còn tôi cũng cảm thấy có trách nhiệm đi cùng hắn một đoạn đường, cho đến lúc hắn có thể tự lập trong giới nghệ thuật. Chúng tôi đều cảm thấy bản thân nên có trách nhiệm với đối phương. Thế nhưng năm xưa, tôi và anh, hoàn toàn chỉ có thứ gọi là tình yêu chống đỡ mối quan hệ giữa hai người, ngoại trừ tình yêu, cái gì cũng không có. Chúng ta đều tùy hứng, cho nên khi đối diện với thực tế tàn nhẫn, tình yêu mong manh rất nhanh liền sụp đổ, không cách nào níu giữ.”

    Đoàn Hàn Chi thả lỏng bàn tay, những ngón tay thon dài trắng nõn khi gập lại có một cảm giác đứt đoạn.

    “Tôi sẽ không ở cùng hắn quá lâu. Chờ sau khi anh kết hôn sinh con, chờ sau khi hắn thành thục trong giới nghệ thuật… Hắn sẽ phát hiện trên thế gian có rất nhiều cô gái trẻ tuổi xinh đẹp, đến lúc đó không cần đợi tôi bỏ hắn, chính hắn sẽ đem một lão nam nhân xấu xa méo mó như tôi đá bay.”

    Quan Tĩnh Trác gằn từng chữ chắc như đinh đóng cột: “Hắn sẽ không đâu.”

    “Hắn sẽ.” Đoàn Hàn Chi lạnh nhạt nói, “Cũng giống như anh lúc trước vậy.”

    “Tôi lúc trước không hề…”

    “Đừng nói nữa.” Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng rút tay về, ngữ điệu tàn nhẫn: “Đừng nói nữa. Tôi không muốn tiếp tục gặp anh.”

    Y vừa xoay người, Quan Tĩnh Trác đột nhiên nói: “Cậu còn thiếu tôi một chuyện.”

    Đoàn Hàn Chi dừng bước.

    “Thời điểm cậu vẫn là tên biên kịch vô danh, đột nhiên chuyển mình trở thành đạo diễn, quay bộ phim đầu tiên, người nâng đỡ cậu chính là Quan Duệ. Kỳ thực, bộ phim đó lỗ vốn, nhưng Quan Duệ không tiếc tiền góp vốn giúp cậu tuyên truyền, cho nên bộ phim thứ hai của cậu mới giành được thành tựu huy hoàng. Bất quá số tiền bị lỗ ở bộ phim thứ nhất, cậu vẫn chưa trả lại cho Quan Duệ, bởi vì đó là điều kiện cậu đã đáp ứng với Quan Duệ để rời khỏi tôi.”

    Đoàn Hàn Chi không quay đầu lại: “–Cho nên?”

    “Cho nên món nợ này kỳ thực là cậu thiếu tôi. Cậu nói cậu muốn rời khỏi tôi, cậu có nghĩ sẽ đem món nợ mười mấy năm ân tình trả cho tôi luôn không?”

    Thật lâu thật lâu Đoàn Hàn Chi vẫn không lên tiếng, cho đến khi Quan Tĩnh Trác bước lại gần, gắt gao từ phía sau ôm lấy y.

    Trong mấy giây, hai người không ai mở miệng. Thời gian quá dài không tiếp xúc, khiến cho động tác vốn dĩ rất bình thường cũng trở nên xa lạ, trở nên khiến người ta không quen, thậm chí trong lòng còn cảm thấy như đang tiếp xúc với người lạ.

    Đoàn Hàn Chi giãy dụa một chút, nhưng dường như càng chọc giận Quan Tĩnh Trác. Anh hung hăng đè chặt Đoàn Hàn Chi, nói: “Tôi không kết hôn nữa.”

    Đoàn Hàn Chi “Ờ” một tiếng, ngữ khí thờ ơ: “Chuyện này không liên quan đến tôi.”

    “Trở về bên cạnh tôi đi.”

    “Không.”

    “Tại sao?”

    Đoàn Hàn Chi vừa định trả lời, di động đột nhiên vang lên, màn hình sáng ngời hiện rõ hai chữ Vệ Hồng to đùng. Y chưa kịp nghe máy, Quan Tĩnh Trác đã gạt phăng di động đi, sau đó một cước đạp y ngã xuống đất.

    Đoàn Hàn Chi kêu rên một tiếng, muốn đưa tay bắt lấy di động, ai biết trên mặt đất toàn là mảnh vỡ chén đĩa, kết quả y nắm chặt thứ gì đó, không ngờ chính là một mảnh sứ, bén nhọn cắm sâu vào lòng bàn tay mềm mại.

    “A…!!” Đoàn Hàn Chi run rẩy kịch liệt, Quan Tĩnh Trác liền nhân cơ hội dùng đầu gối đè y xuống, giữ chặt đầu y, mạnh mẽ hôn lên môi y.

    Di động vẫn nhấp nháy, tiếng nhạc không ngừng vang lên, trào dâng mà bi tráng.

    Vệ Hồng đang tìm y. Số điện thoại trong nhà đã đổi thành số di động, chứng minh hắn đã chạy ra ngoài.

    Vệ Hồng mỗi lần rời khỏi nhà tìm y đều đến quán bar Gongti gần nhà, nhìn thử xem có phải y đang lêu lổng ở đó không, nếu phải sẽ trực tiếp túm y về. Nếu y không ở đó, Vệ Hồng sẽ đi tìm Ngụy Lâm, tìm Sa Tuyền, tìm hết thảy những người hắn có thể tìm, trong suốt quá trình đều không ngừng gọi vào di động của y, cho đến khi y nghe máy mới thôi.

    Hắn sẽ không ngừng không ngừng gọi, dù biết gọi một trăm lần mới được nghe một lần, hắn vẫn không từ bỏ chín mươi chín lần trước đó.

    Vệ Hồng cứ như vậy khiến Đoàn Hàn Chi có một loại cảm giác, chính là bản thân y nên có trách nhiệm chung thủy với hắn. Nói như vậy kỳ thực rất quái dị, bởi vì Đoàn Hàn Chi vốn là người chưa bao giờ biết hai chữ tiết tháo viết như thế nào.

    Y cảm thấy, nếu vào thời điểm Vệ Hồng gọi điện mà y đang làm chuyện không có tiết tháo, thật giống như bị hắn bắt gian tại giường vậy, có một cảm giác xấu hổ kỳ quặc. Tuy Vệ Hồng căn bản không tính là gì cả, nhưng không ai nhẫn tâm đến mức ở trước mặt con cún lông vàng đang mở to mắt vẫy đuôi hết sức đáng thương, đành lòng âu yếm một con cún khác.

    Đoàn Hàn Chi nghe tiếng chuông điện thoại riêng của Vệ Hồng, y muốn bắt máy, nhưng Quan Tĩnh Trác cương quyết không chịu buông y ra, đầu lưỡi luồn vào khoang miệng, mang đến hơi nóng mãnh liệt mà cuồng bạo.

    Hít sâu một hơi, Đoàn Hàn Chi một cước đá vào bắp chân Quan Tĩnh Trác. Ngay chính y còn thấy mũi chân mình đau nhói, thế mà Quan Tĩnh Trác hình như chỉ càng bị kích thích sâu hơn. Anh phất tay cho Đoàn Hàn Chi một cái tát, kế tiếp xé quần áo trên người y xuống.

    Giọng nói của Đoàn Hàn Chi hòa lẫn giữa tiếng chuông tức giận hiếm thấy: “Quan Tĩnh Trác!”

    Quan Tĩnh Trác giả đò câm điếc.

    “Con mẹ nó, lão tử thật sự sẽ tố cáo anh cưỡng gian!”

    Quan Tĩnh Trác nói: “Tố cáo! Tố cáo đi! Lát nữa tôi giúp cậu gọi 110!”

    Đoàn Hàn Chi bắt đầu thở dốc, chửi ầm lên: “Anh con mẹ nó đồ mặt dày không biết xấu hổ, dây dưa cái quái gì? Anh nói đi, anh rốt cuộc thèm khát thứ gì ở tôi!? Một bên cưới vợ, một bên dây dưa mắc ói, tôi bất quá chỉ là kẻ độc thân, anh con mẹ nó rốt cuộc tìm kiếm cái gì ở tôi?”

    Mặc kệ Đoàn Hàn Chi giãy dụa, Quan Tĩnh Trác vẫn dùng đầu gối đè lên bắp đùi y, một tay kéo dây thắt lưng của y xuống. Bị khóa kéo rạch một vết dài trên tay, anh vẫn tựa như không hề cảm thấy đau đớn, dữ tợn nhìn y chằm chằm: “Cậu chẳng có thứ gì khiến tôi thèm khát, nếu có cũng chỉ là gương mặt này thôi! Chỉ vì khuôn mặt này, suốt mười mấy năm, không khi nào không hiện lên trước mắt tôi! Tôi thật sự muốn moi tim cậu ra, nhìn thử xem con mẹ nó có bao nhiêu đen tối!”

    Tiếng chuông điện thoại vốn dĩ đã ngừng, không ngờ Quan Tĩnh Trác vừa dứt lời, lại một lần nữa vang lên.

    Quan Tĩnh Trác bị hai chữ Vệ Hồng không ngừng lóe sáng trên màn hình quấy nhiễu đến mức tâm phiền y loạn, anh cầm lấy điện thoại, ấn nút nghe.

    “Hàn Chi, anh ở đâu?” Vệ Hồng dường như cảm giác được điều gì, ngữ điệu gấp gáp mà trầm ổn hiếm thấy.

    Quan Tĩnh Trác cười nhạt. Tuy chỉ đơn độc một tiếng, lại âm lãnh đến mức có thể làm tan chảy cả băng tuyết.

    “Quan Tĩnh Trác!?” Vệ Hồng kinh hãi, “Đạo diễn Đoàn đang làm gì, đưa y nghe điện thoại mau!”

    “Làm gì?” Quan Tĩnh Trác dừng một chút, “Cậu lập tức sẽ biết y đang làm gì.”

    Quan Tĩnh Trác hướng di động về phía bên cạnh, cố tình không cúp máy, có ý để Vệ Hồng nghe thấy tất cả những việc sắp xảy ra. Nhưng anh còn chưa kịp hoàn tất đã thấy Đoàn Hàn Chi run rẩy thở dốc, nắm chặt trong tay mảnh sứ đã đâm nát lòng bàn tay y, ánh mắt sắc bén lạnh lẽo.

    “Cậu muốn làm gì hả?”

    Quan Tĩnh Trác có dự cảm không lành, vừa định đoạt lấy mảnh sứ, nhưng chỉ nghe Đoàn Hàn Chi lạnh lùng nói: “Quan Tĩnh Trác, tôi rất thất vọng về anh.”

    Y biết y không có khí lực đẩy Quan Tĩnh Trác ra, đành phải lảo đảo đứng lên, đối mặt với anh, dùng mảnh sứ kia kiên quyết rạch một đường xuống gương mặt mình.

    Máu tươi nhất thời phun ra từ gương mặt Đoàn Hàn Chi, bắn lên toàn bộ má phải.

    Trong thoáng chốc, Quan Tĩnh Trác toàn thân đông cứng, không cách nào nhúc nhích.

    “Hiện tại tôi đã chẳng còn gì cho anh thèm khát nữa.” Đoàn Hàn Chi cao ngạo nhìn Quan Tĩnh Trác, gằn mạnh từng chữ.

    Chương 29: Trung khuyển hoang mang

    Lúc này chính là thời điểm bệnh viện vắng vẻ nhất, người tan ca đều đã tan ca, người trực đêm còn chưa thu xếp xong. Đoàn Hàn Chi khi được đưa vào bệnh viện, khắp mặt và cổ đều là máu, may mắn không tổn hại gì đến một nửa gương mặt còn lại, làn da vẫn trắng nõn trong suốt, tựa như con quỷ hút máu khôi ngô vừa mới hút máu xong, chưa kịp chùi miệng.

    Tài sản của Quan Tĩnh Trác đã ở vào trạng thái điên cuồng, cùng với danh tiếng lẫy lừng của Đoàn Hàn Chi có tác dụng hơn hẳn người thường — cho dù chỉ là ở trong một bệnh viện nhỏ.

    Bác sĩ giống như mới đua xe tốc độ trên đường cao tốc, nhanh như chớp ‘Két’ một tiếng thắng lại, từng ngụm từng ngụm thở dốc đứng trước mặt Đoàn Hàn Chi.

    Đoàn Hàn Chi không kiên nhẫn trấn an hắn: “Không sao cả, vết thương nhỏ thôi, không chạm đến xương cốt, đừng lo lắng.”

    Bác sĩ lắp ba lắp bắp: “Nhưng nhưng nhưng nhưng nhưng mà…” Ngay sau đó, hắn quay đầu, thét chói tai với nữ y tá: “Mau đi lấy băng gạc khử trùng đến đây! Mau lên!”

    Đoàn Hàn Chi không kiên nhẫn trấn an hắn:“Không có việc gì, tiểu thương, không bính xương cốt, đừng ngạc nhiên !”

    Nữ y tá còn chưa kịp chỉnh trang chiếc mũ trắng trên đầu, đế hài đã xoẹt một phát trên mặt đất lướt đi.

    Quan Tĩnh Trác túm lấy bác sĩ, không ngừng hỏi: “Có để lại sẹo không? Có thể không cần để lại sẹo không? Đừng dùng kim may! Các người có khoa chỉnh hình chứ?”

    Đoàn Hàn Chi lạnh như băng nói: “Anh ra ngoài ngồi đi.”

    Y một bên ngước mặt lên để bác sĩ kiểm tra miệng vết thương, một bên dùng khóe mắt liếc nhìn màn hình điện thoại Vertu, ấn xuống bàn phím màu xám một tin nhắn. Động tác của y mười phần có trật tự, tư duy rõ ràng, nhanh nhẹn dứt khoát, giống như vết thương dài đến hai ba tấc trên mặt không gây ra cho y chút cảm giác đau đớn lẫn ảnh hưởng thị giác nào.

    Đoàn Hàn Chi nhắn tin cho Vệ Hồng.

    Cho dù ở vào thời điểm mọi người bên cạnh sắp phát điên, y vẫn duy trì tác phong bình tĩnh chu đáo. Bởi vì lo lắng Vệ Hồng trên đường đi nóng ruột sẽ gặp chuyện không may, y không nói rõ đã xảy ra chuyện gì, chỉ nhắn: “Bệnh viện xx, lầu hai khoa cấp cứu.”

    Nhưng dù là vậy, Vệ Hồng vừa nhận được tin nhắn liền nổ ầm một tiếng trong đầu, lập tức gọi điện cho y.

    Đoàn Hàn Chi do dự một chút, bác sĩ đang dùng bông gòn cẩn thận bôi thuốc sát trùng lên mặt y, làm y không cách nào nghe điện thoại.

    Đại khái qua hơn mười phút, ngoài hành lang truyền đến tiếng người té nhào, sau đó cửa bị đẩy mạnh ra.

    Vệ Hồng bộ dáng nhếch nhác không chịu nổi, thở dốc xuất hiện trước cửa: “Hàn… Hàn Chi!”

    Đối với cách xưng hô này, Đoàn Hàn Chi từng tỏ vẻ bất mãn vô cùng, bởi vì trước đây Vệ Hồng luôn luôn vừa cẩn trọng vừa hết mực mong chờ gọi y là “đạo diễn Đoàn”, nhưng sau khi lén lút gọi tên Đoàn Hàn Chi trong phòng ngủ, hắn cứ giống như vừa đạt được nhận thức mới mẻ nào đó, bắt đầu được một tấc lại muốn tiến một thước, gọi thẳng tên Đoàn Hàn Chi.

    Sau khi thấy Đoàn Hàn Chi bất mãn, Vệ Hồng liền dùng ủy khuất vô hạn mà giành được thỏa thuận: Chỉ những lúc không có ai bên cạnh mới được phép gọi ‘Hàn Chi’, còn bình thường trước mặt mọi người vẫn phải mười hai vạn phần cung kính mười hai vạn phần thận trọng gọi đạo diễn Đoàn.

    Mi mắt Đoàn Hàn Chi khẽ chớp, mặt không đổi sắc ‘Hừ~” một tiếng

    Vị bác sĩ rõ ràng đã từng xem ‘Tử đấu’, ngay khi nhận ra Vệ Hồng thì khó lòng kiềm chế tâm trạng lâng lâng của mình, thiếu chút nữa đã đem băng gạc dán lên mắt Đoàn Hàn Chi.

    Vệ Hồng bước đến gần, cẩn thận quan sát gương mặt Đoàn Hàn Chi. Còn chưa kịp nói gì, hốc mắt hắn đã đỏ lên, sau đó vội vàng quay đầu, muốn đi tìm Quan Tĩnh Trác tính sổ.

    Đoàn Hàn Chi cũng không thèm ngước mắt lên, hỏi: “Tôi làm cậu chướng mắt?”

    Vệ Hồng lập tức đứng nghiêm: “Không có!”

    “Vậy tại sao vừa đến đã muốn chạy đi?”

    “Tôi… Tôi…” Vệ Hồng siết chặt nắm tay rồi lại buông ra. Dù sao đi nữa, hắn vẫn không thể ở trước mặt Đoàn Hàn Chi nói hắn chuẩn bị ra ngoài đập Quan Tĩnh Trác.

    Đoàn Hàn Chi ngồi trên ghế khám, động tác vừa nhanh nhẹn vừa tao nhã nắm lấy cổ áo Vệ Hồng, bắt buộc con gấu khổng lồ cao gần mét chín phải thống khổ cúi người, hai đôi mắt đối diện nhau, “Nghe đây, không cho phép dùng ánh mắt ‘Anh bị phá tướng’ nhìn tôi, cũng không cho phép nói những lời không nên nói. Nếu không, tôi sẽ dùng cây nhíp nhỏ mà bác sĩ vừa dùng để gắp bông gòn khi nãy đâm thẳng vào tim cậu.”

    Vệ Hồng hiển nhiên bị dọa sợ, lập tức ngậm miệng, ánh mắt ướt sũng liều mạng chớp chớp.
    “Đứng yên!” Đoàn Hàn Chi vênh mặt hất hàm ra lệnh.

    Vệ Hồng lập tức ngoan ngoãn đứng bên cạnh Đoàn Hàn Chi, còn tiện tay nhanh mắt đưa kéo cho bác sĩ.

    Đoàn Hàn Chi hài lòng ‘hừ!’ một tiếng, khóe môi xinh đẹp nhếch lên đường cong khủng bố, khiến người ta nhịn không được muốn đem thuốc sát trùng tạt vô mặt y.

    Miệng vết thương chỉ có thể xử lý sơ bộ ở bệnh viện nhỏ, nhưng cả Đoàn Hàn Chi lẫn Vệ Hồng đều không đồng ý dùng kim may vết thương, bởi vì nếu may sẽ làm vết sẹo rộng thêm, cho nên bọn họ đành liên hệ một bệnh viện ngoại khoa chuyên về chỉnh hình, dự định đêm nay sẽ đến đó.

    Hoàng hôn dần dần chìm sâu, từ hành lang bệnh viện nhìn ra ngoài, cả tòa kiến trúc trắng như tuyết đều bị bao phủ trong ánh sáng đỏ vàng, hư ảo yên tĩnh mà chân thật. Vệ Hồng đem áo khoác choàng lên vai Đoàn Hàn Chi, bàn tay to lớn ấm áp dùng sức ôm chặt y, tràn ngập áy náy nói: “Đều do tôi… đều do tôi không ra ngoài cùng anh, đều do tôi không tới kịp lúc…”

    Đoàn Hàn Chi ôn nhu vỗ vỗ vai hắn: “Biết sai thì tốt, lần sau phải sửa đổi.”

    Vệ Hồng tên hài tử ngốc này, quả nhiên còn liều mạng gật đầu, thề thốt lần sau nhất định sẽ hết lòng quan tâm (kỳ thật chính là hầu hạ) Đoàn đại đạo diễn, trong thời gian Đoàn đại đạo diễn dưỡng thương sẽ làm tốt công tác hậu cần, trên mọi phương diện từ ẩm thực, giải trí, thư giãn tinh thần cùng thể xác đều sẽ tận lực giúp Đoàn đại đạo diễn có được thỏa mãn lớn nhất.

    Đoàn Hàn Chi mặt dày chấp nhận, hơn nữa còn tỏ ra rộng lượng không tính toán đối với sơ suất của Vệ Hồng lần này, khiến Vệ Hồng cảm động rơi nước mắt.

    Khi Đoàn Hàn Chi và Vệ Hồng đi ra cổng lớn bệnh viện, Quan Tĩnh Trác đang ngồi trên bậc thang hút thuốc. Loại thuốc anh hút luôn luôn có mùi vị rất nặng và nồng, giống như dùng loại lá cây thấp kém nhất tạo thành, cay độc mà kích thích.

    Thậm chí còn có thể kích thích xoang mũi mất cảm giác.

    Đoàn Hàn Chi mặt không thay đổi đi lướt qua Quan Tĩnh Trác. Mà Vệ Hồng lại nhìn anh chăm chú, dùng thanh âm chỉ riêng hai người nghe thấy nói: “Lần sau gặp mặt tôi nhất định đập chết anh.”

    Quan Tĩnh Trác trầm mặc, ngay khi Vệ Hồng cho rằng anh không trả lời, anh đột nhiên lên tiếng: “Đừng để y có sẹo…”

    Đoàn Hàn Chi đứng bên cạnh cửa xe, lúc cúi người bước vào, y quay đầu nhìn Quan Tĩnh Trác. Quan Tĩnh Trác cũng nhìn y, ánh hoàng hôn u ám nặng nề phủ lên người anh, tựa như trong một khoảnh khắc toàn bộ đất trời đều sụp đỏ, đem anh nghiền đến tan xương nát thịt.

    Biểu tình Quan Tĩnh Trác rất bi ai, giống như kẻ say rượu bỗng có một ngày thanh tỉnh, cô độc xót xa mà tịch liêu nhìn chính mình trong gương, nhìn gương mặt đã bị tàn phá không chịu nổi.

    Nhưng đây chỉ là giây phút ngắn ngủi, bởi vì Vệ Hồng đã nhấn chân ga, thân ảnh Quan Tĩnh Trác từ từ bị bỏ lại phía sau.

    Ngang má phải Đoàn Hàn Chi là miệng vết thương dài khoảng một tấc hai, sau khi được khâu theo phương pháp đặc biệt xác định sẽ để lại sẹo, vấn đề chỉ là vết sẹo lớn hay nhỏ, màu sắc đậm nhạt, mức độ sâu cạn thế nào.

    Vết sẹo này là do thể chất đặc thù của Đoàn Hàn Chi, mùa hè nếu bị muỗi cắn cũng nhất định không được gãi, nếu không vết cắn sẽ càng nghiêm trọng hơn. Những ngày trời nóng, trong túi xách của Vệ Hồng luôn luôn mang theo một chai thuốc dạng phun, lâu lâu lại đem ra phun xung quanh Đoàn Hàn Chi vài cái, nghe nói có thể đuổi muỗi. Nếu bây giờ trên mặt Đoàn Hàn Chi mà để lại sẹo, Vệ Hồng quả thực đau lòng đến mức muốn giậm chân.

    Bác sĩ chỉnh hình nhiệt tình đề cử: “Sau khi miệng vết thương khép lại có thể đến bệnh viện chúng tôi làm giải phẫu, qua một lần vết sẹo sẽ nhạt đi rất nhiều, đến lần thứ hai hoặc thứ ba sẽ hoàn toàn biến mất, làn da mịn màng trắng nõn không có bất kì dấu vết nào, thậm chí giữa ban ngày cũng không nhận ra được. Có muốn thử không?”

    Vệ Hồng lập tức chìa móng vuốt ra: “Bác sĩ, tôi có thể xin danh thiếp của ông chứ?”

    Đoàn Hàn Chi thế nhưng lại tỏ ra thờ ơ, sờ sờ băng gạc trên mặt, thản nhiên nói: “Mặc kệ đi, nam nhân dù có sẹo cũng không thành vấn đề, đâu phải loại diễn viên dựa vào gương mặt để kiếm cơm đâu.”

    Vệ Hồng có cảm giác bản thân bị khinh thường: “Hàn Chi, anh kỳ thị nghề diễn viên sao?”

    “Không có a, tôi tại sao phải kỳ thị? Dựa vào gương mặt kiếm cơm cũng là một phương thức sinh tồn mà.”

    Sau đó bất luận Đoàn Hàn Chi giải thích thế nào, Vệ Hồng đều kiên định cho rằng hắn đã bị kỳ thị cùng tổn thương, vì thế cả đêm cúi đầu ủ rũ không vui.

    Mấy ngày kế tiếp, Đoàn Hàn Chi đều phải mang băng gạc, mà tin tức y che mặt đến bệnh viện chỉnh hình trong đêm cũng đã được đưa lên báo, riêng Vệ Hồng đi bên cạnh y hiển nhiên trở thành tiêu điểm chú ý của phóng viên. Bọn họ tại sao nửa đêm chạy đến bệnh viện chỉnh hình, đề tài này khiến những tín đồ điện ảnh suy đoán không ngừng.

    Vệ Hồng đã lên báo với Đoàn Hàn Chi hai lần. Lần đầu tiên, Đoàn Hàn Chi nửa say nửa tỉnh ẩu đả với An Tuấn Thụy ở quán bar, khiến răng cửa bị gãy – chân tướng sự thật mọi người đều biết… Bất quá, thời điểm ấy Vệ Hồng vẫn chỉ là tên diễn viên vô danh, không gây được chú ý quá nhiều, thậm chí đám phóng viên còn trực tiếp cho rằng hắn là vệ sĩ của Đoàn Hàn Chi.

    Nhưng sự kiện lần này, đám phóng viên đặc biệt thính mũi sau khi đưa tin xong liền kinh ngạc phát hiện ra, người từng đứng trước cửa quán bar che chở cho Đoàn Hàn Chi, rõ ràng chính là Vệ Hồng hiện tại.

    Đúng là tin tức nóng hổi.

    Nam nhân này liên tiếp hai lần ở cạnh Đoàn Hàn Chi lúc y bị thương, mấy tháng trước chỉ là diễn viên quèn, bây giờ đã được Đoàn Hàn Chi lăng-xê thành ngôi sao nổi tiếng, nghiễm nhiên trở thành minh tinh sáng giá nhất năm nay. Vệ Hồng cùng đạo diễn Đoàn rốt cuộc có quan hệ gì? Có phải là ‘quy tắc ngầm’ trong truyền thuyết không? Nam nghệ sĩ trẻ tuổi, dáng vẻ tương đối tầm thường nhưng lại trung thành siêng năng, phải chăng là tân sủng của Đoàn Hàn Chi?

    Không chỉ như thế, một vài nghi vấn khác cũng dần dần trồi lên mặt nước. Gương mặt Đoàn Hàn Chi rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ bị hủy dung? Tại sao bị hủy dung, đã xảy ra chuyện gì? Do ai làm?

    Đám cư dân mạng yêu điện ảnh với một khứu giác cực nhạy, vì thế bắt đầu phát sinh khẩu chiến. Người hâm mộ trung thành của ‘Tử đấu’ thì kiên quyết cho rằng Vệ Hồng là diễn viên phái thực lực – diễn xuất tốt, nhập vai, có năng khiếu lại chăm chỉ. Những người khác lại nghĩ rằng, giữa diễn viên mới Vệ Hồng và đạo diễn nổi danh Đoàn Hàn Chi có mối quan hệ không thể để cho ai biết. Ngươi từng gặp qua nam nhân nào nửa đêm cùng nam nhân khác đến bệnh viện chưa? Cho dù không phải loại “quan hệ” này, tên Vệ Hồng kia cũng nhất định hầu hạ đạo diễn vô cùng tốt, khiến Đoàn đại đạo diễn hết sức vui vẻ!

    Trừ hai loại người phía trên, còn có một số ít người thái độ rất bình thản. Đại đa số các nàng đã xem ‘Tử đấu’, có người chưa xem, nhưng bất luận bộ phim thế nào, ý kiến của các nàng về Vệ Hồng cùng Đoàn Hàn Chi đều thống nhất không đổi.

    “Không cần nói, tiểu trung khuyển nhất định là PLAY Đoàn nữ vương bị thương, vì vậy mới đêm hôm khuya khoắt chạy đến bệnh viện.”

    “Ta cảm thấy là Đoàn nữ vương cố tình câu dẫn, cho nên tiểu trung khuyển mới khó lòng kiềm chế”

    “Người phía trên trên nữa! Cho dù tiểu trung khuyển mượn được mười tám cái lá gan, hắn cũng không dám PLAY với lửa.”

    “Tiểu trung khuyển đáng thương, chắc hẳn đã cấm dục rất lâu…”

    Đám kì ngôn dị ngữ trên mạng này Vệ Hồng đều xem hết. Bất quá, hắn hoàn toàn không hiểu đám con gái kia đang thảo luận cái gì? Hắn chỉ biết các nàng đang thảo luận về hắn cùng Đoàn Hàn Chi, nhưng những kí tự trên màn hình, một chữ hắn cũng xem không hiểu.

    “PLAY cái gì? Tại sao PLAY thì bị thương? Bị thương thế nào?” Vệ Hồng trong sáng của chúng ta vò vò đầu, có vẻ hết sức hoang mang, “Đạo diễn Đoàn câu dẫn cái gì? Khó lòng kiềm chế là sao? Cái gì gọi là PLAY a?”

    Vệ Hồng vốn định lên mạng xem thông tin về mình, kết quả tình hình trước mắt hoàn toàn tuyệt vọng.

    Lúc quay ‘Tử đấu’, Đoàn Hàn Chi từng ngất xỉu trong phòng nghỉ. Khi xe cứu thương đến, vì đám phóng viên đông đúc cản đường cản lối nên Vệ Hồng đã nhất thời phẫn nộ đánh phóng viên. Tuy sau đó cũng được đưa lên báo, nhưng phần lớn chỉ là tin tức vặt vãnh, bởi vì khi đó hắn còn chưa nổi tiếng.

    Hiện tại, nhờ ‘Tử đấu’ công chiếu mà Vệ Hồng một bước lên mây, mở máy tính vào diễn đàn, đâu đâu cũng là tin tức về hắn. Mấy tờ báo lá cải vốn đã ngủ đông chờ thời, lập tức trắng trợn tung tin Vệ Hồng từng đùa giỡn bạn diễn thế nào, dựa hơi đạo diễn đánh phóng viên thế nào, tự cao tự đại khó hợp tác thế nào…

    Những kẻ này bình thường đều là anh hùng bàn phím, có nhiều tài khoản trên các diễn đàn khác nhau, mạo danh người hâm mộ điện ảnh bình thường, hòa lẫn vào số đông. Thậm chí có kẻ còn tự xưng mình là nhân chứng, miêu tả cảnh Vệ Hồng đánh phóng viên hết sức sống động rõ nét. Nếu Vệ Hồng không phải đương sự, chỉ đứng trên góc độ người ngoài đọc mấy bài viết kia, ắt hẳn cũng cho rằng bản thân là ngôi sao mới nổi khó ưa, nông cạn vô tri, không chuyện ác nào không làm.

    Vệ Hồng vì thế ấm ức vô cùng.

    Cuối cùng, người giải quyết chuyện này là Đoàn Hàn Chi. Đoàn Hàn Chi trên mặt bị thương không muốn ra ngoài, suốt ngày nằm ủ ở nhà, buồn chán vô cùng, tựa như Từ Hi thái hậu cả ngày vô vị chốn thâm cung. Thái hậu điện hạ nhìn thấy tiểu trung khuyển thất hồn lạc phách, hỏi ra nguyên nhân thì phấn chấn bừng bừng. Đây là chuyện tốt cỡ nào có thể dùng để giải sầu a?

    Đoàn Hàn Chi lập tức khí thế hiên ngang ngồi trên ghế sô pha phòng khách, cầm chiếc điện thoại di động Vertu màu đen mạ vàng, vẻ mặt cao quý giống như nắm trong tay cả thiên hạ, khiến người ta vừa nhìn thấy liền nhịn không được muốn đập y.

    Y chậm rãi nói vào di động: “Tôi là Đoàn Hàn Chi, gọi chủ biên của các người đến nói chuyện với tôi.”

    Một lát sau, gã chủ biên của tờ báo lá cải sợ hãi tiếp điện thoại, Đoàn Hàn Chi ngoài cười nhưng trong không cười hỏi: “Là x tổng phải không? Lâu ngày không gặp, gần đây lượng tiêu thụ không tệ chứ?”

    Gã chủ biên lập tức đổ mồ hôi hột.

    Vệ Hồng ở bên cạnh đang giúp Đoàn Hàn Chi giặt áo len lông dê, khăn quàng cổ các thứ, chỉ nghe Đoàn Hàn Chi bất âm bất dương “Hừ hừ” vài tiếng, mỗi thanh âm đều như một lưỡi cưa nhỏ, từng chút một cứa vào thần kinh yếu ớt của gã chủ biên.

    “Được rồi, sự tình đại khái tôi đã biết rõ.” Ngữ khí của Đoàn Hàn Chi rất thong thả nhưng lại khiến người ta không cách nào cự tuyệt, “Tôi mặc kệ ông dùng biện pháp gì – đi tìm người quản lý trang web cũng tốt, dùng dao giết tên phóng viên đặt điều cũng tốt, tạt acid nitric sau đó bỏ vào nồi nấu chín cũng tốt. Tóm lại, tôi không muốn thấy những tin tức sai sự thật về Vệ tiên sinh lần nữa. Nếu ông không làm được, tin tôi đi, tôi sẽ khiến ông so với nạn nhân bị gã sát thủ biến thái quấn đầy mảnh thủy tinh quanh người như con nhím trong ‘Tử đấu’ còn chết thê thảm hơn nhiều.”

    Đoàn Hàn Chi cúp máy, cao cao tại thượng dào dạt đắc ý, biểu tình cực độ bỉ ổi cực độ khó ưa nói với Vệ Hồng: “Giải quyết xong.”

    Ngày thứ hai Vệ Hồng đọc báo, trên đó không hề đề cập bất cứ tin gì liên quan tới hắn, thay vào đó là tràn ngập những mỹ từ ca tụng công đức của ‘Tử đấu’.

    Ngày thứ ba Vệ Hồng lên mạng, những chủ đề kia đã biến mất không còn tung tích, giống như cho tới bây giờ chưa từng tồn tại. Thay vào đó là rất nhiều bài viết mang theo dấu ngoặc. Trong dấu ngoặc là những từ khiến Vệ Hồng mười phần khó hiểu như [Vệ Đoàn], [Đoàn Vệ], [Hỗ công thận nhập], [Cao H thận nhập], vân vân…

    “PLAY rốt cuộc là ý gì? Các nàng đang nói cái gì đây?”

    Vì thế, mối nghi vấn của Vệ Hồng vẫn không cách nào giải tỏa, trước sau khiến hắn hoang mang bối rối.

    Chương 30: Trà cụ

    Đoàn Hàn Chi ngây ngốc ở nhà đến phát chán, vì thế sau khi đến bệnh viện tái khám liền ra lệnh cho Vệ Hồng lái xe chở y đi dạo phố.

    Vệ Hồng đối với việc bản thân trở thành tài xế miễn phí, quyết định thử chống đối một phen: “Lái xe có thể, nhưng buổi tối… buổi tối phải cho ăn!”

    Đoàn Hàn Chi ánh mắt lãnh khốc nhìn Vệ Hồng một lát, quay đầu gọi điện thoại: “Alo, Hoa Cường hả, rảnh không? Hiện tại lập tức chạy tới đây lái xe cho tôi…”

    Lời còn chưa dứt, Vệ Hồng đã bay tới cạnh chiếc xe, cung kính mở cửa cho Đoàn Hàn Chi.

    Trên mặt Đoàn Hàn Chi là biểu tình thắng lợi, thư thư thả thả ngồi xuống băng ghế sau rộng rãi thoải mái của mình, riêng Vệ Hồng thì nghiến răng nghiến lợi moi cuốn sổ nhỏ ra, đem hai chữ Hoa Cường ghi xuống danh sách “Nhất định phải ám sát!”

    Trên má phải Đoàn Hàn Chi để lại một vết sẹo dài mảnh, nhưng không dữ tợn, bác sĩ nói chờ một thời gian sẽ nhạt đi. Bởi vì vừa lúc ở ngay trên mặt, cho nên khi cười rộ lên sẽ khá rõ ràng, nhìn qua bỗng dưng có nét phong lưu tà đạo.

    Nếu giá trị của những nam nhân trong giới nghệ thuật được xếp hạng dựa theo khuôn mặt, đắt giá nhất chắc hẳn là mặt Quan Phong. Làn da tựa như được bôi trét lên vô số hạt phấn kim cương, cơ hồ suốt ngày che đậy dưới kính râm, cửa xe đen tuyền, khoang VIP máy bay, cùng tầng tầng lớp lớp kem chống nắng mắc tiền, gần như không có bất cứ cơ hội nào tiếp xúc với ánh mặt trời lẫn tia tử ngoại, trắng bệch không có nửa điểm tỳ vết, hoàn mỹ không sứt mẻ, tinh xảo lạnh lùng như băng, tương tự thái độ đối nhân xử thế của Quan Phong.

    Xếp hạng nhì chính là Đoàn Hàn Chi. Nhưng y không quá chú trọng gương mặt mình như Quan Phong, dù sao hắn vẫn là đại boss sau bức màn, gương mặt hắn là hình tượng của công ty, là tấm gương sáng cho đám nghệ sĩ. Còn Đoàn Hàn Chi chỉ đơn thuần là một đạo diễn nhàm chán thôi.

    Dù ở thời điểm trong tay trống rỗng, y cũng không cần để ý chuyện tiền bạc, bởi vì Quan Phong đã hào hứng giới thiệu cho y mấy loại sản phẩm dưỡng da tiên tiến nhất được dược sĩ nổi danh nước Pháp đề cử. Vì thế, hai người liền cùng nhau nghịch a nghịch, thứ lung tung vớ vẩn gì đều đem trét lên mặt. Hai gương mặt khác nhau, sáng rực lấp lánh, đắp lên mặt những thứ gì không rõ trong những chiếc bình nhỏ tinh xảo, trong thời gian giới hạn, ở khu vực giới hạn, trong cửa hàng giới hạn, liên tiếp xem giá trị mặt hàng là những con số không.

    Vào thời niên thiếu, da dẻ Đoàn Hàn Chi đã trắng hơn người bình thường. Trải qua bao nhiêu năm sống an nhàn sung sướng, nếu chỉ nhìn qua y hoàn toàn không giống lão nam nhân hơn ba mươi tuổi, dù nói mới hai mươi cũng có người tin. Ít nhất lúc đi cạnh Vệ Hồng, y vẫn trẻ trung xinh đẹp hơn hắn.

    Nửa mặt trái của Đoàn Hàn Chi tựa như bạch ngọc điêu khắc, trắng nõn tinh xảo không giống người thật, thế nhưng nửa mặt phải lại có vết sẹo lướt ngang, tràn ngập mỹ cảm kinh tâm động phách. Vậy mà chính y một chút tự giác cũng không có, vẫn dùng khóe mắt nhìn người, ánh mắt gian tà, sống mũi thẳng từ trên cao nhìn xuống, thờ ơ lạnh nhạt.

    Ngạo mạn vô tình như vậy, lại khiến người ta có cảm giác kỳ diệu. Đoàn Hàn Chi nhìn chính mình trong gương, tự đánh giá một chút: “Hình như càng có vẻ chín chắn hơn. Nam nhân mà, như vậy cũng tốt, sẹo không thành vấn đề.”

    Vệ Hồng từng kiên quyết yêu cầu Đoàn Hàn Chi đi xóa sẹo, lý do là vừa nhìn thấy đã lập tức liên tưởng đến Quan Tĩnh Trác. Đoàn Hàn Chi nghe vậy, nhẹ nhàng liếc mắt nhìn hắn một cái: “Cậu có ý kiến?”

    Vệ Hồng thu hết dũng khí: “Có!”

    Đoàn Hàn Chi thản nhiên nói: “Bác bỏ.”

    “…” Vệ Hồng vì thế ủ rũ cúi đầu lui xuống.

    Đoàn Hàn Chi chỉ đi dạo ở những cửa hàng cố định, những trung tâm mua sắm cố định, xong rồi còn muốn đi uống trà, ngẫu nhiên ghé đến Phan gia viên. Y rất thích mua những bộ trà cụ khác nhau, nhưng Vệ Hồng mới lần đầu bước chân vào các cửa hàng cao cấp nổi tiếng như vậy, chỉ biết choáng váng mặt mày đi theo Đoàn Hàn Chi. Vừa nhìn thấy giá tiền, hắn đã bắt đầu tim đập chân run, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi.

    Đoàn Hàn Chi liếc hắn một cái: “Đứng thẳng lên, đừng không có tiền đồ như vậy!”

    Vệ Hồng yếu ớt giải thích: “Nhiều số không như vậy, tôi xem đến hoa cả mắt. Anh nói đi, chỉ là mấy ly thủy tinh nứt, tại sao nhất định phải có nhiều số không đằng sau…”

    “Cái gì gọi là ly thủy tinh nứt? Con mắt nào của cậu thấy đây là ly thủy tinh nứt?” Đoàn Hàn Chi cầm một cái ly lên, gần như thở hổn hển, “Được rồi, đây quả thật đúng là ly thủy tinh, nhưng tuyệt đối không phải ly thủy tinh nứt. Vệ Hồng, tiếng Trung của cậu quá kém!”

    “…Đây không phải vấn đề trọng điểm!”
    “Giá tiền cũng không phải vấn đề trọng điểm! Tôi nhớ rõ nhà đầu tư không có cắt xén tiền thù lao của cậu đâu nhé Vệ Hồng, như thế nào giá một cái ly cũng có thể dọa cậu sợ?”

    Tôi tiết kiệm tiền không phải vì anh sao? –Bất quá dựa theo độ dày da mặt Vệ Hồng, hắn tuyệt đối không dám đem mấy lời này nói ra. Hắn hít sâu một hơi, dùng hết dũng khí kháng nghị: “Rõ ràng một cái ly trị giá mấy vạn là hết sức dọa người a!”

    Đoàn Hàn Chi dùng ánh mắt phẫn nộ nhìn Vệ Hồng: “Cho cậu khúc xương mấy đồng liền thỏa mãn, nhưng một bộ trà cụ giá mấy vạn đã có thể dọa cậu sợ. Cậu hết thuốc chữa rồi, Vệ Hồng. Ngoại trừ Đàm Diệc Vi, tôi chưa từng gặp qua ngôi sao nào không có tiền đồ như cậu.”

    “Tôi không uống trà…”

    “Nhưng tôi uống!”

    “Anh chưa từng pha trà ở nhà…”

    “Ngày mai tôi sẽ pha!” Đoàn Hàn Chi quay đầu nói với nữ nhân viên bán hàng đang lễ phép cúi đầu: “Viết hóa đơn cho tôi.”

    Nữ nhân viên bán hàng lập tức cúi người, lấy ra bộ trà cụ mới cáu, sau đó cẩn thận đặt vào hộp gỗ sơn đen lót thêm một lớp vải nhung tơ tằm. Vừa đóng gói, nàng vừa bảo nhân viên đứng ở quầy thanh toán viết hóa đơn.

    Đoàn Hàn Chi thường xuyên mua trà cụ ở nơi này cùng Quan Phong, mấy nhân viên trong cửa hàng đều biết y chính là Đoàn đại đạo diễn đỉnh đỉnh đại danh, nhưng ở những cửa hàng cao cấp, nhân viên phải có tố chất chuyên nghiệp. Nghệ sĩ ngôi sao tiêu phí bao nhiêu, mua cái gì, có xuất hiện hay không, bọn họ không thể nói càng không thể ngạc nhiên.

    Thói quen của Đoàn Hàn Chi là đưa thẻ tín dụng cho nhân viên quầy thanh toán, còn bản thân y sẽ đi dạo một vòng khắp cửa hàng, lát nữa tự nhiên sẽ có người đưa hóa đơn cho y ký tên. Không ngờ, lúc nhìn thấy hàng được đóng gói xong, y vừa định lấy thẻ tín dụng ra, nhân viên quầy thanh toán bỗng nhận được cuộc gọi từ nữ nhân viên bán hàng, kế đó cung kính mỉm cười với y: “Đoàn tiên sinh, vừa rồi Vệ tiên sinh đi cùng ngài đã ký hóa đơn.”

    Tiền thù lao ‘Tình yêu thiên sứ’ không thấp, hơn nữa còn có các sản phẩm đi kèm, mỗi chút một đều là tiền và tiền, đó là còn chưa kể đến ‘Tử đấu’. Tuy hắn chỉ là người mới, tiền thù lao chỉ thuộc hạng hai, nhưng vấn đề đây là bộ phim đẳng cấp quốc tế, cho nên hạng hai quốc tế cũng chẳng kém gì hạng nhất trong nước. Đồng thời kiếm được tiền thù lao ở cả hai bộ phim, đủ sức cho hắn mua một căn nhà nho nhỏ.

    Vệ Hồng không phải người có thói quen tiêu tiền như nước. Hắn ngẫu nhiên sẽ cùng đám bạn lông bông ra ngoài uống rượu, hát karaoke, chơi bời, nhưng chẳng tốn kém bao nhiêu. Còn thói quen của người trong giới nghệ thuật như đánh bạc, xài tiền như rác hắn đều không dính tới, cũng không quan tâm chuyện ăn ngon mặc đẹp, vì vậy tiền tiết kiệm nhanh chóng tăng lên.

    Bộ trà cụ này của Đoàn Hàn Chi không phải hắn trả không nổi, chỉ là hắn chưa bao giờ dùng nhiều tiền như vậy để mua mấy cái ly nhìn tới nhìn lui vẫn là ly thủy tinh nứt, thời điểm ký hóa đơn liền nhịn không được đau lòng.

    “Tại sao cứ phải mua a… Không mua không được sao… Nhất định phải mua ly thủy tinh sao… Tôi tự mình cũng có thể làm ly thủy tinh mà…” Vệ Hồng rưng rưng nước mắt, khó nén run rẩy vươn móng vuốt ký tên mình lên hóa đơn.

    Tuy rằng đau lòng, nhưng trong suy nghĩ của mình Vệ Hồng hoàn toàn không có ý định để Đoàn Hàn Chi trả tiền. Đùa cái gì chứ, Vệ Hồng nhà chúng ta tự nhận bản thân là đàn ông phương Bắc chính hiệu, không có thói quen xấu đi ra ngoài chơi còn bắt bạn gái trả tiền!

    …Vệ Hồng, trước mặt Đoàn Hàn Chi, trăm ngàn lần đừng nói y là “bạn gái” của ngươi nhé.

    Ngươi sẽ bị y giết chết, đem nấu thành nồi lẩu thịt chó đấy nhé.

    “Cậu vậy mà cũng thích trà cụ sao?” Bên cạnh đột nhiên truyền đến một thanh âm, “Thật nhìn không ra.”

    Vệ Hồng quay đầu lại, đã thấy Quan Phong nét mặt bình thản đứng bên cạnh, còn trợ lý Jason đang đặt thẻ tín dụng lên quầy thanh toán. Quan Phong vừa ký tên vừa dùng khóe mắt liếc Vệ Hồng: “Ân, bộ trà cụ này không tồi, tôi vốn định mua nó.”

    Vệ Hồng có điểm kinh ngạc: “Anh là người lần trước thuê phòng khách sạn với đạo diễn Đoàn…”

    Một bàn tay nhanh như chớp bóp cổ Vệ Hồng, ngòi bút máy sáng chói chỉa thẳng vào yết hầu của hắn. Ánh mắt Quan Phong cực kỳ ôn nhu cực kỳ bình tĩnh: “Nói thêm một chữ tôi sẽ giết cậu.”

    “…” Trên trán Vệ Hồng yên lặng chảy xuống một giọt mồ hôi.

    “Bộ trà cụ này bọn họ không còn hàng dự trữ.” Quan Phong rút tay về, dùng ngữ khí tựa như khi nãy không có bất cứ chuyện gì xảy ra, mười phần bình thản cùng thân thiện nói: “Dù sao cậu cũng không giống người thích trà cụ, dứt khoát bán trao tay cho tôi đi. Tôi trả cậu gấp hai lần giá gốc, cậu thấy thế nào?”

    Vệ Hồng nhìn thoáng qua con số trên hóa đơn, nội tâm vô cùng mâu thuẫn. Giá gốc đã đủ cho tiểu trung khuyển của chúng ta hộc máu, hơn nữa còn gấp hai lần, có thể mua bao nhiêu khúc xương sườn mà gặm a?

    “Ba lần.” Quan Phong dụ dỗ.

    Jason nói khẽ bên tai hắn: “Chấp nhận đi. Quan tổng đã thích thứ gì, dù phải cướp cũng đoạt lấy. Huống chi, hắn hiện tại trên tay còn có hung khí.” Trên tay Quan Phong vẫn đang cầm cây bút máy ngòi vàng sắc bén.

    Vệ Hồng dại ra mất năm giây, lập tức dùng tay che chở cần cổ yếu ớt của mình: “Không được, vẫn là không được. Đạo diễn Đoàn nói y thích a!”

    “Đoàn Hàn Chi thích?”

    Vệ Hồng bi thống gật đầu.

    “Cho nên…” Tầm mắt Quan Phong chậm rãi di chuyển từ trên mặt Vệ Hồng xuống tấm hóa đơn, nhìn chăm chú mấy con số không, “Cậu tốn nhiều tiền như vậy, kỳ thật là để mua tặng Đoàn Hàn Chi?”

    Vệ Hồng yên lặng đưa tay lên che mắt.

    Quan Phong trầm mặc vài giây, sau đó giống như mới phát hiện ra món đồ chơi cực kỳ thú vị, chậm rãi mỉm cười.

    Gương mặt như băng sơn của Quan Phong có thể hiện ra biểu tình cũng đã kinh người lắm rồi, nhưng càng khủng khiếp hơn chính là nụ cười ấy không hề có ác ý, tuyệt không mang theo nét tà đạo, lại càng không giống như nụ cười châm biếm, quan trọng nhất là còn duy trì mấy giây.

    Điều này khiến Jason đã đi theo làm trợ lý cho Quan Phong rất nhiều năm hoàn toàn chấn động.

    “Ừ, tốt thôi. Vậy cậu đem tặng cho Đoàn Hàn Chi đi.” Quan Phong nói xong câu đó, từ tốn xoay người rời đi.

    Jason hóa thạch ba mươi giây, chợt rùng mình một cái, nhanh chóng đuổi theo. Cách một khoảng rất xa vẫn còn có thể nghe thấy cuộc đối thoại của bọn họ phiêu tán trong không khí: “Quan tổng, vừa rồi hình như tôi thấy anh cười, xin anh nói cho tôi biết, đó chỉ là ảo giác của tôi!”

    “Không, cậu không nhìn nhầm.”

    “…Anh không phải nói trên mặt có quá nhiều biểu tình sẽ thúc đẩy làn da lão hóa nhanh hơn, cho nên luôn bảo trì bình thản nghiêm túc, không tùy tiện nói cười ư?”

    “Ân, ngẫu nhiên cũng cười.”

    “…”

    Mi mắt Vệ Hồng run rẩy kịch liệt, dùng sức nhéo mặt mình. Ông trời ơi, ông đã tạo ra một tên yêu quái như Đoàn Hàn Chi, tại sao còn tạo ra Quan Phong nữa?

    Là vì muốn trọn vẹn cặp đôi hạ lưu sao?

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần