Kế hoạch dưỡng thành đại thần – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần

    Chương 31: Khoang xe hắc ám

    Trên lầu hai trung tâm thương mại có một quán café sang trọng, thời điểm đông khách nhất, giá cả nơi đây vẫn có khiến 99% khách hàng chùn bước, vì thế rải rác khắp những bộ ghế sô pha rộng rãi chỉ có đôi ba người ngồi.

    Jason mở cánh cửa kiếng, Quan Phong bước vào, nhẹ nhàng đặt bộ trà cụ Hermes vừa mua lên mặt bàn gỗ đắt tiền, đối diện với lão phu nhân ngồi trước mặt.

    Lão phu nhân ấy mặc một bộ lễ phục màu tím nhạt, trên cổ đeo chuỗi ngọc rất lớn, là ngọc trai hàng thật giá thật. Da dẻ bà ta được bảo dưỡng chu đáo, khí phách sang trọng cao quý, chỉ thoáng nhìn lướt qua bộ trà cụ kia, gật đầu nói: “Hiếm khi con có lòng, biết ta thích thứ gì. Quan Duệ lần trước mua một bộ Cảnh Đức trấn tặng ta, khiến ta không biết nên làm cách nào trả lại cho nó. Cũng chẳng biết nó mua thứ quê mùa ấy ở đâu, chẳng lẽ nó nghĩ mọi người đều có gu thẩm mỹ kém như nó sao?”

    Trợ lý Hellen nhanh tay lẹ mắt kéo chiếc ghế dựa gỗ lim ra, chiếc ghế cồng kềnh ma sát trên tấm thảm lông dê thật dày, một chút thanh âm phát ra đều không có.

    Quan Phong ngồi xuống đối diện lão phu nhân, thản nhiên cắt ngang lời bà: “Mẫu thân, uống trà đi.” Nói xong, hắn tiếp nhận ấm trà lài nhân viên phục vụ vừa bưng lên, đưa đến trước mặt lão phu nhân.

    Quan mẫu dùng ba đầu ngón tay sơn màu ngọc trai, được bảo dưỡng không có lấy một nếp nhăn nâng chung trà lên, nói: “Đã hơn nửa năm Quan Duệ chưa đến thăm ta, trong lòng nó phải chăng vẫn còn giận ta?”

    “Cô ấy không dám.”

    “Con còn nói? Con cũng thật là… một năm thì có đến phân nửa thời gian ở Pháp, gia nghiệp đều giao hết cho Quan Duệ. Con có còn là chủ gia đình không, hả?”

    Quan Phong không trả lời, chỉ phất tay một cái với nhân viên phục vụ muốn châm thêm trà, động tác rất chi mất kiên nhẫn.

    Hellen được huấn luyện chu đáo, thấp giọng nói với nhân viên phục vụ: “Cho một ly nước đá.”

    Quan mẫu nhấp ngụm trà, thay đổi đề tài: “Hôm nay ta tìm con, chính là muốn hỏi con một chút, tại sao lễ kết hôn giữa Quan Tĩnh Trác và Uất Trân bị hoãn, không phải nói đã chọn được ngày tốt sao? Nếu cứ chậm trễ bụng Uất Trân sẽ to lên, làm sao mặc lễ phục? Ta thấy nó là có ý muốn để Uất Trân bị người đời chế giễu!”

    Quan Phong nói: “Con nghĩ Tĩnh Trác còn chưa chuẩn bị tốt.”

    “Uất Trân đều đã chuẩn bị tốt, một người nam nhân như nó còn muốn chuẩn bị thế nào!? Chờ Uất Trân sinh đứa bé xong, nó mới quyết định không thừa nhận hả?”

    “Không đâu. Tĩnh Trác không thừa nhận, con sẽ thừa nhận.”

    “Lòng của con chỉ biết hướng về người ngoài.” Quan mẫu cứng nhắc giáo huấn, “Quan Tĩnh Trác là loại người nào, Uất Trân là loại người nào? Con ngay cả ai thân ai lạ cũng không biết phân biệt, may mắn con vẫn là đại công tử được nuôi nấng trong danh môn quý tộc.”

    Ly nước đá đưa lên, nhân viên phục vụ nho nhã lễ độ cúi đầu, làm bộ như cái gì đều không nghe thấy. Hellen lập tức rút một trăm đồng trong túi ra đưa cho hắn, mau mau đuổi hắn đi.

    “Con đương nhiên biết Tĩnh Trác là loại người nào, Uất Trân là loại người nào, cho nên mới xúc tiến bọn họ kết hôn.” Quan Phong vẻ mặt lãnh đạm mà lễ độ một cách hoàn mỹ, giúp Quan mẫu rót đầy chung trà, động tác mang theo khí phách thành thục khéo léo nhưng lại không có cảm tình, “Mẫu thân, Người yên tâm, nếu Quan Phong con chết, gia sản một nửa chia cho Quan Duệ, một nửa chia cho Uất Trân, còn phần Tĩnh Trác nó phải tự đi tìm Uất Trân. Đứa bé trong bụng Uất Trân, con nhất định xem trọng ngang với Tiệp Tiệp. Con nói như vậy, Người còn ý kiến gì không? Cuối tuần con đã hẹn với luật sư, vừa lúc chúng ta có thể ký tên lên văn kiện một chút.”

    Sắc mặt Quan mẫu thoáng nhẹ nhõm, nhưng vẫn xác nhận thêm lần nữa: “Con thật sự xem trọng đứa bé trong bụng Uất Trân ngang với Quan Tiệp? Quan Tiệp chính là cốt nhục của con.”

    Quan Phong nhẹ nhàng đặt ly thủy tinh xuống, chiếc ly không chút tỳ vết phản chiếu ánh mắt sáng ngời hoàn mỹ, lãnh đạm vô tình của hắn, tựa như một món đồ trang sức quý giá băng lãnh.

    “Để Tĩnh Trác và Uất Trân sinh ra đứa bé, chẳng phải giống những gì con và Người thỏa thuận sao?” Quan Phong ngẩng đầu lên, đối diện với gương mặt tinh xảo có nhiều nét giống mình của Quan mẫu, “Nếu con đã cho Tĩnh Trác mang họ Quan, đứa bé trong bụng Uất Trân không lý do nào con không cho vào cửa. Người yên tâm, dù huyết mạch Quan gia đã rối tinh rối mù, con vẫn thu xếp ổn thỏa. Ai dám đối với quyết định của Quan Phong con nói tiếng không?”

    Quan mẫu nhìn đứa con tuấn mỹ vô song của mình một lúc lâu, rốt cuộc lộ ra nụ cười hài lòng kín đáo: “A Phong, con đúng là con ta, quả thật rất giống ta.”

    Câu trả lời của Quan Phong là dịu dàng thân thiết cắt bánh ngọt giúp mẫu thân, dao nĩa bạc phối hợp cùng năm ngón tay thon dài, sốt anh đào đen Anh quốc chậm rãi chảy ra chiếc đĩa sứ trắng.

    Quan mẫu mỉm cười nhìn hắn. Bọn họ vẻ mặt thân mật khắng khít, động tác uyển chuyển tao nhã, đúng kiểu một gia đình hoàn mỹ trong xã hội thượng lưu, đặc biệt xuất hiện cho hàng trăm ngàn người tầng lớp bình dân nhìn xem.

    Một sự thân thiết, khéo léo đến giả tạo.

    ——

    Vệ Hồng vụng trộm nhét hóa đơn thẻ tín dụng vào túi, dưới ánh nhìn lãnh khốc vô tình của Đoàn Hàn Chi, hắn chỉ cảm thấy sau lưng mình đã ướt đẫm mồ hôi lạnh.

    Đoàn Hàn Chi còn cố tình không quên khen tặng hắn: “Thật có tiền, thật có phong cách ngôi sao. Mai mốt cậu đừng nhận kịch bản, đừng tham gia diễn xuất nữa, mở công ty giải trí tốt hơn. Cậu xem, cậu có dáng dấp ông chủ như thế mà.”

    Ngữ khí nhún nhường giả tạo của Đoàn Hàn Chi khiến người ta thật muốn khóc thét, đầu Vệ Hồng gần như cúi thấp đến tận đũng quần.

    “Ông chủ Vệ, đúng lúc hôm nay tôi còn không ít thứ muốn mua, cậu xác định trả hết toàn bộ cho tôi chứ? Cậu không phải có tiền có của, vênh váo kiêu ngạo sao? Cậu đỏ mặt cái gì hả?”

    Vệ Hồng nức nở một tiếng, đầu vùi sâu vào tay lái.

    “Tàn dư đại nam tử chủ nghĩa phong kiến.” Đoàn Hàn Chi khinh miệt đánh giá một câu, “Tiết kiệm tiền một chút, dự trữ cho mùa đông, mua nhà, quen bạn gái. Cũng không ngẫm lại tôi đã ra đời bao nhiêu năm, tôi không biết tự chiếu cố bản thân hay sao? Tôi không có năng lực tự trả tiền sao?”

    Vệ Hồng càng thêm dùng sức đem mặt chôn sâu dưới lòng bàn tay.

    “Cậu theo tôi tiêu xài thế này, đến chết cũng chẳng có tiền đồ. Mau chóng tìm một tình yêu thật sự, một căn nhà đàng hoàng còn thực tế hơn. Nếu không đủ tiền, tôi đề cử cậu đi đóng thêm vài bộ phim, siêng năng làm việc cố gắng để dành, chờ thời điểm cậu bằng tuổi tôi, tuyệt đối so với tôi còn giàu hơn, so với tôi còn ăn chơi hoang phí hơn. Cậu muốn gì? Trừng tôi làm gì hử? Cậu ăn gan hùm mật gấu?”
    Vệ Hồng vì thế mau chóng rụt cổ lại, ủy khuất khóc nấc lên.

    Đoàn Hàn Chi vỗ vỗ lên mái tóc rối tung của hắn, “Đi, lái xe về thôi, đừng thất thần nữa.”

    Trước mặt Đoàn Hàn Chi, Vệ Hồng tuyệt đối không dám nói cái gì tôi không cần bạn gái cũng không muốn mua nhà, tôi chỉ muốn ở nhà anh thôi vân vân…

    Cho nên, dọc đường đi Đoàn Hàn Chi liền sử dụng hết khả năng châm chọc khiêu khích của mình, phát tiết đầy đủ những lời độc mồm độc miệng tích lũy lâu ngày, ngữ điệu giả dối tới mức khiến người ta hận không thể một dao đâm chết y, sau đó lại biến thành quỷ bóp chết y, nụ cười mỉa mai tới mức khiến người ta hận không thể lái xe tông vào cột điện ven đường, cùng y đồng quy vu tận*, khiến anh bạn Vệ Hồng của chúng ta ngoại trừ khóc thầm, ngay cả tay lái cũng không vững.

    *đồng quy vu tận: nói theo nghĩa bình dân là hai đứa ôm nhau chết chùm

    Điều may mắn nhất chính là Đoàn Hàn Chi còn chưa đem bộ trà cụ trị giá mấy vạn ném ra ngoài cửa xe, mà chỉ an ổn đặt nó ở băng ghế sau, lưu lại một chút niềm an ủi tinh thần cuối cùng cho Vệ Hồng.

    Cuối cùng, Đoàn Hàn Chi dùng “Xem cậu có tiền như vậy, không cần tiếp tục theo tôi lăn lộn nữa, mau chóng tìm chỗ dọn ra ngoài ở đi.” làm án tử. Vệ Hồng vừa nghe thấy liền hoảng hồn, ôm chặt tay lái, thảm thương nói: “Lão tử không đi.”

    Cửa gara từ từ mở rộng, chiếc xe hơi tiến vào. Đoàn Hàn Chi đang định mở cửa xe, nghe câu này của hắn liền ngồi trở lại, ra vẻ hết sức ngạc nhiên hết sức vô tội nói: “Ông chủ Vệ a, cậu mới đóng hai bộ phim đã có thể ném cả mấy vạn đi mua một bộ trà cụ, cậu nói cậu oai phong như vậy hét ra lửa như vậy, cần chi tiếp tục ở trong căn phòng nhỏ xíu rách nát của tôi?”

    Vệ Hồng che mặt: “Anh đừng nói nữa…”

    “Ngay cả tôi đã quay phim mười mấy năm mới có lá gan tiêu tiền hoang phí một chút, cậu nói thử xem trong giới nghệ thuật còn ai kiêu ngạo hơn cậu được không?”

    “Đừng nói nữa…”

    “Cậu dám cự tuyệt Quan Phong, xem ra một ngày nào đó cả Quan đại công tử cũng bị cậu dẫm nát dưới chân mất. Vệ Hồng, tôi nhìn rõ cậu rồi!”

    Con gấu khổng lồ Vệ Hồng liều mạng đem đầu Đoàn Hàn Chi dúi vào ngực mình, vươn móng vuốt tội ác ra che kín miệng y: “Đừng nói nữa, tôi chịu không nổi!! Đừng nói nữa a a a a a!!!” Nam nhân thô lỗ mặt đỏ tới mang tai, sống hơn hai mươi mấy năm lần đầu tiên hoàn toàn bị nhục nhã như thế, chưa kể tặng kèm nỗi sợ “sắp bị đuổi khỏi ổ chó, lưu lạc đầu đường xó chợ”.

    Đoàn Hàn Chi tao nhã nâng một chân lên, hung hăng đem Vệ Hồng đá văng, “Lần sau còn dám phung phí tiền bạc không?”

    Vệ Hồng ủy khuất lắc đầu.

    “Còn dám tranh luận với tôi không?”

    Vệ Hồng lại lắc đầu, lệ rơi đầy mặt hết sức thương tâm.

    Đoàn Hàn Chi nhìn hắn một lúc lâu, sau đó vẫy tay nói: “Đến đây.”

    Vệ Hồng lập tức quên ngay chính mình mới mấy giây trước bị mỹ nhân một cước đá văng, vừa thấy Đoàn Hàn Chi ngoắc tay đã vẫy đuôi nhào tới, một bên nuốt nước bọt một bên đưa tay ra, lén lút sờ soạng trên đùi Đoàn Hàn Chi.

    Sắc trời đã dần dần tối xuống, gara tĩnh lặng không một tiếng động, trong xe không gian nhỏ hẹp, ánh sáng ảm đạm mơ hồ.

    Trên người Vệ Hồng dường như mang theo hơi ấm. Không phải hơi ấm từ loại lò sưởi đắt tiền theo phong cách châu Âu, vừa sang trọng vừa phải cẩn thận chú ý, mà là hơi ấm từ đống lửa đốt lên vào mùa đông ở vùng nông thôn, thô ráp mà nồng nhiệt hừng hực thiêu đốt, vui vẻ sáng rực, khiến lòng người tràn ngập khoan khoái dễ chịu.

    Không chỉ Đoàn Hàn Chi, bất cứ người nào chìm đắm trong giới nghệ thuật đều không có được hơi ấm như Vệ Hồng. Không phải bọn họ không có tình cảm, mà là khinh thường tình cảm.

    Bọn họ chỉ quen sinh tồn bằng cách trang điểm tinh tế mà giả tạo, mặc những bộ y phục bằng tơ lụa cùng lông dê sang trọng, bước đi trên cung điện ngàn năm tuyết phủ.

    Đoàn Hàn Chi ‘Hừ!’ một tiếng, chán ghét nói: “Vệ Hồng, hôm qua cậu chưa tắm hả? Tại sao có mùi mồ hôi?”

    Vệ Hồng như bị điện giật: “Không đâu! Tôi tắm rửa sạch sẽ rồi, tuyệt đối đã tắm rửa sạch sẽ!”

    “Vậy tại sao mùi mồ hôi nồng như vậy? Hồi nãy cậu đổ mồ hôi à?” Sắc mặt Đoàn Hàn Chi bình thản như đang nói “Hồi nãy cậu *beep* ra quần à?”

    “…” Lão tử hồi nãy chính là bị anh dọa đến đổ mồ hôi lạnh! Cho Vệ Hồng mượn ba cái lá gan chó, hắn cũng không dám đem mấy lời này nói thẳng ra.

    Đoàn Hàn Chi đứng dậy, nửa quỳ dưới sàn xe, ánh mắt vô cùng ghét bỏ phân phó Vệ Hồng: “Không cho phép nhúc nhích.”

    Vệ Hồng chớp chớp mắt, thế nhưng hô hấp rất nhanh liền đông cứng.

    Đoàn Hàn Chi từ trên cao cúi đầu nhìn xuống, dùng răng ngậm lấy vạt áo, chậm rãi kéo xuống. Áo khoác của Vệ Hồng thuộc loại không cài khuy, tuy rằng khá dày nhưng Đoàn Hàn Chi vẫn dễ dàng dùng răng mở rộng. Bên trong là chiếc áo sơmi rộng thùng thình, hai khuy áo phía trên không cài. Đoàn Hàn Chi ngậm lấy khuy áo thứ ba, nhẹ nhàng cắn đứt.

    Đoàn Hàn Chi chuyển sang nửa quỳ trên ghế. Vị trí này khiến y so với Vệ Hồng đang ngồi ở ghế lái còn cao hơn đến nửa cái đầu. Hai tay y giữ chặt vai Vệ Hồng, sau đó quay đầu đi, đem mấy lớp áo của Vệ Hồng cởi sạch.

    Cơ ngực vận động trường kỳ phơi bài giữa không khí, không phải kiểu cơ thể bỏ tiền ra mua từ phòng tập thể hình mang theo điện tích âm, mà là nét tráng kiện tự nhiên, một bờ ngực rộng lớn tràn đầy sinh lực của nam nhân trẻ tuổi. Màu sắc làn da rất sậm, trộn lẫn hơi thở nam tính nồng đậm, cơ hồ từ ***g ngực có thể thấy được trái tim đang đập mạnh mẽ ổn định.

    “Tuổi trẻ thật tốt.” Đoàn Hàn Chi nhả khuy áo ra, âm điệu khàn khàn gợi cảm.

    Mặt Vệ Hồng đỏ như muốn xuất huyết, bởi vì hắn cảm giác rõ ràng tiểu huynh đệ của mình đã hưng phấn mà cương lên. Tuy rằng trong xe ánh sáng mơ hồ, nhưng Đoàn Hàn Chi nhất định biết hạ thân hắn đang biến hóa.

    Là vì thanh âm chế nhạo cùng trêu đùa như vậy, chỉ có ở những thời điểm đặc biệt y mới nói ra. Cứ mỗi lần nghe được thanh âm này, Vệ Hồng đều lập tức nhào lên, dùng hành động che giấu việc thẹn quá hóa giận của bản thân.

    “Đừng nhúc nhích.” Đoàn Hàn Chi không ngẩng đầu lên ra lệnh, sau đó cúi người, dùng răng nanh cắn mở nút quần jean của Vệ Hồng.

    Vệ Hồng không có thói quen mặc quần jean bó sát như thanh niên bây giờ, hắn vẫn ưa chuộng loại quần ống thẳng truyền thống hơn. Tuy nhìn qua có điểm không thon gọn, bất quá Đoàn Hàn Chi rất thích hắn ở điểm này.

    Khuy đồng trên thắt lưng cũng không chặt lắm, Vệ Hồng cố gắng điều chỉnh hô hấp, cúi đầu nhìn mái tóc đen của Đoàn Hàn Chi cùng hàm răng trắng sáng mơ hồ lộ ra.

    Cách một lớp quần jean thật dày, khí quan nhanh chóng cương cứng sung huyết, cứng rắn chỉa vào chiếc cằm nhọn của Đoàn Hàn Chi.

    “Vẫn còn đủ chất lượng a.” Đoàn Hàn Chi rốt cuộc dùng răng mở được khuy quần jean của Vệ Hồng, cách lớp vải vỗ lên hạ thân hắn, ngữ khí trêu chọc thờ ơ.

    Vệ Hồng gầm một tiếng, hung hăng nhào về phía Đoàn Hàn Chi, mạnh miệng nói: “Có đủ chất lượng hay không, anh không phải đã sớm biết rõ ràng hay sao?”

    “…Tôi muốn trải nghiệm thêm lần nữa.” Đoàn Hàn Chi thản nhiên cười, khóe môi khơi mào một đường cong xinh đẹp, ngữ khí như từ trong khoang mũi nhẹ nhàng thoát ra, gợi cảm khiêu khích, tiêu hồn thực cốt.

    Trong thoáng chốc, Vệ Hồng cảm thấy tiểu huynh đệ của mình đã hoàn toàn cương cứng, đau nhức khó chịu. Trước khi gặp Đoàn Hàn Chi, kinh nghiệm của hắn chỉ là ở ký túc xá sinh viên xem AV rồi tự mình thủ ***, còn kinh nghiệm lên đến thiên đường đều do Đoàn Hàn Chi đem đến cho hắn, hơn nữa toàn bộ kinh nghiệm của hắn đều đến từ nam nhân yếu ớt lãnh đạm, độc mồm độc miệng này.

    Hắn đầu tiên chỉ yêu thân thể Đoàn Hàn Chi, nhưng chẳng biết từ lúc nào, hắn dần dần yêu chính con người Đoàn Hàn Chi.

    Vệ Hồng khàn giọng thở dốc một tiếng, mạnh mẽ ngẩng đầu lên. Từ nơi khí quan cương cứng truyền đến một xúc cảm ấm áp chặt chẽ, bởi vì Đoàn Hàn Chi đã nuốt nó thật sâu vào.

    Bờ môi nóng rực cố ý phun ra nuốt vào, kỹ xảo vừa cay nghiệt vừa gợi tình khiêu khích, khiến người ta bị kích động, không cách nào kiềm chế.

    Đoàn Hàn Chi cảm giác được khí quan trong miệng đang to lên mấy phần. Y biết Vệ Hồng sắp bắn, vì thế lập tức ngẩng đầu, tao nhã mà lãnh đạm chùi khóe miệng: “Đừng bắn trong miệng tôi.”

    Đáy mắt Vệ Hồng phủ kín tơ máu, sắp lên đến cao trào lại bị người ta tàn nhẫn đánh gãy, nỗi thống khổ khiến cho dục vọng ngược lại càng thêm kích thích. Đoàn Hàn Chi vừa đưa tay ra muốn mở cửa xe, Vệ Hồng đã chặn y lại, sau đó một phen kéo y đặt xuống dưới thân.

    Đoàn Hàn Chi dường như sớm đoán được Vệ Hồng sẽ làm vậy, cho nên ngay thời điểm hắn áp đảo mình liền giơ tay lên, dịu dàng thưởng cho hắn một cái tát lệch cả mặt.

    Vệ Hồng nắm chặt tay y, hôn xuống cổ tay thon gầy trắng nõn, lưu lại dấu hôn ướt đẫm ở từng đốt ngón tay.

    Không gian trong xe phi thường nhỏ hẹp, hơi thở của Vệ Hồng phun lên làn da Đoàn Hàn Chi, khiến y thấy ngưa ngứa. Đoàn Hàn Chi rên rỉ một tiếng, nghiêng đầu né tránh nụ hôn ôn nhu mà thô lỗ của Vệ Hồng. Thanh âm thở dốc kia thật giống như dòng thác đến từ cực lạc thiên đường, một loại thuốc kích dục tiêu hồn nhất, uyển chuyển yếu ớt, sắc dục câu hồn. Trong một khắc, Vệ Hồng cảm thấy bản thân không thể kiềm nén thêm nữa, hắn có thể nghe rõ tiếng lý trí trong đầu đứt phựt một phát.

    Hắn ồ ồ thở dốc, hung hăng cởi hết quần áo của Đoàn Hàn Chi. Xương quai xanh dần dần hiện ra, dây thắt lưng tùy tiện mở, Đoàn Hàn Chi cảm giác được trên đùi truyền đến cảm giác mát lạnh, ngay sau đó hơi nóng *** lập tức bao trùm hết thảy mọi thứ. Y có thể nhận ra Vệ Hồng đã cương lên toàn phần, khí quan cứng rắn nóng rực chen vào giữa hai chân mình, mang theo ý tứ xâm phạm mạnh mẽ rõ ràng.

    Trong xe nhỏ hẹp như vậy, y hoàn toàn không thể tránh né, chỉ biết mặc cho Vệ Hồng muốn làm gì thì làm. Người luôn luôn chiếm vị trí chủ đạo như Đoàn Hàn Chi phi thường bất mãn tình huống này, y muốn đẩy Vệ Hồng ra, thế nhưng hắn đã hoàn toàn bị t*ng trùng xông não, cả người bị cuồng nhiệt đốt cháy. Đoàn Hàn Chi không thể đẩy hắn ra, ngược lại còn bị hắn một phen chặn ngang, sau đó lật sấp người xuống.

    Đoàn Hàn Chi nén nhịn, không ngăn cản hắn nữa.

    Vệ Hồng thở hổn hển từng cơn, cúi đầu hỏi bên tai y: “Có dầu bôi trơn không?”

    “Đương nhiên không có. Cho tới bây giờ tôi chưa từng chuẩn bị việc sẽ bị người khác đè trong xe!”

    Vệ Hồng có điểm đâm lao phải theo lao, Đoàn Hàn Chi cũng không quay đầu lại, tàn bạo thúc cho hắn một cùi chỏ. Nghe Vệ Hồng gào lên thảm thiết, y lạnh lùng phân phó: “Trực tiếp tiến vào.”

    Vệ Hồng không đợi y nói lần thứ hai, bởi vì trên thực tế hắn đã dự định làm vậy. Thanh âm Đoàn Hàn Chi vừa dứt, hai người đồng loạt phát ra tiếng rên rỉ — Vệ Hồng là vì sảng khoái, còn Đoàn Hàn Chi là vì đau đớn. Thế nhưng hòa lẫn trong đau đớn lại ẩn chứa không biết bao nhiêu tiêu hồn mị hoặc, đủ để nam nhân phải bùng nổ trong nháy mắt. Đầu óc Vệ Hồng lập tức trở nên mơ hồ, cắn răng cắm vào, chỉ cảm thấy có dòng chất lỏng bôi trơn chảy ra, ắt hẳn là máu của Đoàn Hàn Chi.

    Tuy nhiên Vệ Hồng lúc ấy căn bản không có phản ứng, hắn mạnh mẽ xỏ xiên liền mấy cái, mỗi một lần đều sâu đến tận cùng rồi lại hoàn toàn rút ra, phi thường thoải mái hả hê, thiếu chút nữa nhịn không được trực tiếp bắn ra.

    “Vệ Hồng…” Lẫn trong tiếng thở dốc là tiếng rên rỉ của Đoàn Hàn Chi, vừa nhu mị tận xương, nhưng đồng thời cũng lãnh khốc vô cùng, “Nếu cậu dám bắn sớm, hiện tại lập tức cút khỏi xe cho tôi, sau này không cần xuất hiện trước mặt tôi nữa.”

    Câu trả lời của Vệ Hồng chính là từ đằng sau hung hăng ôm cứng Đoàn Hàn Chi, tiến công vừa sâu vừa mạnh mẽ, trong phút chốc khoái cảm như dòng điện quất thẳng vào cơ thể trần trụi của bọn họ.

    Kế tiếp là kịch liệt lay động cùng xâm chiếm, tiếng nước *** mĩ tràn ngập trong xe, rất lâu vẫn không hề dừng lại.

    Vệ Hồng ở trong xe phát tiết hai lần, lần thứ hai còn bắn vào nơi sâu thẳm nhất trong cơ thể Đoàn Hàn Chi, tựa như đánh dấu ấn ký của mình.

    Đối với loại hành động này, Đoàn Hàn Chi căm thù đến tận xương tủy, nhưng y không thể phủ nhận trong khoảnh khắc ấy, khoái cảm bùng nổ là thứ con người không cách nào kháng cự, thậm chí sau khi cao trào trôi qua rất lâu, dư vị run rẩy vẫn không hoàn toàn biến mất.

    ……

    Vệ Hồng chôn sâu trong cơ thể Đoàn Hàn Chi rất lâu mới không tình nguyện đứng dậy, ẵm Đoàn Hàn Chi vào phòng tắm.

    Đoàn Hàn Chi có thói quen nằm trong bồn tắm lớn hưởng thụ Vệ Hồng mát xa toàn thân, thế nhưng Vệ Hồng lại tỏ vẻ còn ăn chưa no, hy vọng được tiếp tục ăn nữa… Hắn đem Đoàn Hàn Chi đè lên tường phòng tắm làm thêm một lần, tiếp tục bắn vào trong, đến thời điểm cao trào hai người cơ hồ đều mất đi lý trí. Đoàn Hàn Chi cắn mạnh lên vai Vệ Hồng, thiếu chút nữa cắn sâu đến thấu xương.

    Sau đó, Đoàn Hàn Chi tại chỗ hôn mê. Vệ Hồng cưỡng chế tìm lại chút ý thức cuối cùng, ngoan ngoãn vác Đoàn Hàn Chi lên chiếc giường khổng lồ, rồi hắn cũng nằm xuống bên cạnh, trong phút chốc chìm vào mộng đẹp.

    Chương 32: Cua đồng

    Vệ Hồng ngày hôm sau không có lịch làm việc, cho nên không đặt đồng hồ báo thức. Sáng sớm tỉnh dậy cảm thấy Đoàn Hàn Chi hình như muốn rời giường, hắn mơ mơ màng màng đòi hỏi nụ hôn chào buổi sáng, đưa tay kéo Đoàn Hàn Chi lại.

    Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng hôn lên khóe môi hắn, “Tôi phải đi thu xếp mấy thứ, cậu đừng đến quấy rầy tôi.”

    Vệ Hồng hừ hừ nói: “Tôi có thể giúp anh!”

    Thanh âm của hắn hết sức mãn nguyện, tràn ngập cảm giác hả hê vì được ăn no, mười phần khó ưa. Đoàn Hàn Chi cảm thấy thắt lưng mình đau nhức khó tả, sắc mặt nhất thời hắc ám: “Cậu con mẹ nó xéo đi!”

    Vệ Hồng hạnh phúc đáp: “Ừ, vậy anh trở về sớm một chút.”

    Đoàn Hàn Chi một cước đạp lên mặt hắn, sau đó rời khỏi phòng ngủ, tiêu sái tự mình lê bước.

    Trong phòng khách, chiếc điện thoại Vertu đen rung lên không tiếng động. Đoàn Hàn Chi bấm nút trả lời, tiện tay châm một điếu thuốc cho mình, nhàn nhạt nói: “Alo?”

    “Hello~ Đoàn~” Thanh âm vui vẻ phấn chấn của người anh em Trương Đại Vĩ truyền ra, “Tên mỹ nhân công tử họ Quan đã gọi điện cho tôi rồi, tiền cũng đã gởi luôn. Chờ cậu đến Mĩ, tôi mời cậu ăn cơm!”

    Đoàn Hàn Chi còn chưa kịp trả lời, Trương Đại Vĩ đã tràn ngập mong chờ nói thêm một câu: “Có thể dẫn theo mỹ nhân công tử họ Quan luôn không?”
    “Trương Đại Vĩ a…” Đoàn Hàn Chi ôn hòa nói: “Quan Phong quả thật là công tử, nhưng hắn chỉ có lớp da mỹ nhân thôi, còn linh hồn lại là một đống rác rưởi, hỗn hợp từ các loại phân gia cầm. Đống rác rưởi này lâu nay ở Pháp, nếu đến Mỹ sẽ nhanh chóng thông đồng cùng bọn xã hội đen New York, trở thành đống rác rưởi lớn nhất trong xã hội Mỹ.”

    Trương Đại Vĩ hồn nhiên nói: “Tôi chỉ thích lớp da mỹ nhân của hắn, bên trong thế nào không liên quan đến tôi.”

    “Cậu muốn lên giường với hắn?”

    Trương Đại Vĩ thẹn thùng: “Không cần nói trắng ra như vậy… Nói make love là được rồi.”

    “…” Đoàn Hàn Chi trầm mặc một chút, “Cậu tốt nhất không cần nằm mơ.”

    Trương Đại Vĩ bị đả kích nghiêm trọng: “Đoàn, cậu đúng là không thích tôi. Tôi vốn chuẩn bị trước khi cậu phẫu thuật sẽ lấy tiền mời cậu ăn một bữa thịnh soạn, nhưng hiện tại tôi chỉ có thể mời cậu ăn cơm dành cho bệnh nhân thôi. Chờ cậu đến sân bay thì gọi điện cho tôi, tôi dẫn cậu đến căn-tin bệnh viện thánh Davis Wright ăn bánh mì khô.”

    Đoàn Hàn Chi ôn nhu nở nụ cười, thâm tình nói vào điện thoại: “Tôi sẽ gọi điện cho Quan Phong, bảo hắn dùng dao cắt bánh mì chọc thẳng vào não cậu, để cậu sảng khoái một chút.” Nói xong, y vô cùng sung sướng cúp điện thoại.

    Đoàn Hàn Chi cất di động vào túi xách, mở ngăn kéo trong thư phòng lấy hộ chiếu, vé máy bay, tiền, hồ sơ bệnh án… Sau đó y rời khỏi phòng, kéo vali đã chuẩn bị từ sớm ra, lung tung đặt vào mấy bộ quần áo. Làm xong hết thảy, y có chút mệt, uống vài viên thuốc rồi mới gọi điện kêu taxi.

    Khi taxi đến, Vệ Hồng còn đang ngủ. Mấy hôm nay hắn phải trông chừng Đoàn Hàn Chi, hết thảy việc nhà đều do hắn tự tay làm, kể cả cơm nước trà bánh cũng đích thân dâng lên trước mặt Đoàn Hàn Chi. Chưa kể bận bịu với công tác tuyên truyền ở đoàn phim, khiến hắn quả thật mệt chết đi được.

    Lúc kéo hành lý ngang qua phòng ngủ, trong phút chốc y muốn nhìn mặt Vệ Hồng, nhưng rốt cuộc vẫn không đẩy cửa ra.

    Đoàn Hàn Chi nhớ lại bờ ngực dày rộng rắn chắc của hắn, người trẻ tuổi đặc biệt có khí tức tràn đầy sinh lực, tuy rất thô ráp lại bồng bột, nhưng nhiệt độ đủ để đốt cháy hết thảy.

    Những người như Đoàn Hàn Chi, lăn lộn trong giới nghệ thuật nhiều năm, công thành danh toại trở nên nổi tiếng, dưới chân từng đạp lên xác của rất nhiều người. Bọn họ một đám đều là tinh anh, làn da được bảo dưỡng ở lứa tuổi đôi mươi, ung dung ưu nhã không gì sánh được, ánh mắt vừa chuyển lập tức khiến kẻ khác đắm chìm, tất cả đều là quỷ dữ đội lốt người, ngay từ sớm đã không còn giữ được độ ấm của nhân loại.

    Nhiệt độ cơ thể của Vệ Hồng… có thể khiến y bỏng rát, khiến y vặn vẹo lộ nguyên hình…

    Tài xế taxi chờ bên dưới lầu, thấy Đoàn Hàn Chi kéo theo vali lớn như vậy, lập tức chạy đến kéo giùm y, cúi đầu mở cửa xe: “Xin hỏi ngài muốn đi đâu?”

    Đoàn Hàn Chi ngồi vào băng ghế sau, nhắm mắt dưỡng thần, cứ thế trả lời: “Sân bay thủ đô.”

    Tài xế gật đầu, khởi động xe, rất nhanh rời khỏi cổng lớn khu nhà Đoàn Hàn Chi.

    Chương 33: Một trăm ngàn usd

    Mười lăm tiếng sau, máy bay chậm rãi đáp xuống sân bay New York.

    Đoàn Hàn Chi một tay cầm laptop, một tay kéo hành lý, đeo kính râm che khuất cả nửa gương mặt bước ra từ cổng hải quan. Dọc theo hai bên cổng rào có rất nhiều người nước ngoài đang chờ người thân. Trương Đại Vĩ quốc tịch Mỹ, dáng người cao ráo cùng mái tóc vàng kiễng chân lên, tươi cười rạng rỡ liều mạng vẫy tay với Đoàn Hàn Chi, dùng một thứ tiếng Trung máy móc gọi y: “Đoàn! Đoàn! Ở đây! Come here!”

    Đoàn Hàn Chi lướt ngang qua Trương Đại Vĩ, cũng không quay đầu lại ném tay kéo vali cho hắn: “Tôi mệt.”

    “…” Cánh tay Trương Đại Vĩ vươn ra cứng đờ trong một giây, sau đó yên lặng cầm lấy tay kéo vali.

    “Gần đây có chỗ nào ăn uống nghỉ ngơi được không?”

    “…Trong thành phố.”

    “Vậy mau lái xe tới đó, đừng lề mề nữa.”

    Trương Đại Vĩ vì thế bi phẫn ném hành lý ra thùng xe phía sau, bi phẫn mở cửa xe giúp Đoàn Hàn Chi, bi phẫn ngồi vào ghế lái, sau đó đóng sầm cửa xe thật mạnh, biểu hiện bản thân đang cực kỳ tức giận.

    Mi mắt Đoàn Hàn Chi rốt cuộc nhếch lên một chút, thản nhiên hỏi: “Cậu có ý kiến?”

    Trương Đại Vĩ nói: “Có! Cậu đối xử như thế với bạn bè nhiều năm không gặp sao? Đoàn Hàn Chi, cậu quá lãnh khốc quá tàn nhẫn quá cố tình gây sự!”

    Đoàn Hàn Chi yên lặng nhìn hắn một lát, kế đó thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, nhắm mắt lại: “Tôi chịu sai khiến cậu, cậu nên cảm thấy vô cùng vinh hạnh mới đúng.”

    Tâm tình kích động của Trương Đại Vĩ trong một khắc hoàn toàn đông cứng, giống như trận cuồng phong đạt vận tốc 250km một giờ vừa càn quét qua. Hắn cứ duy trì cái tư thế rít gào vừa nãy nhìn chằm chằm nửa bên mặt của Đoàn Hàn Chi, đại khái hơn mười giây mới đờ đẫn ngậm miệng lại, đạp chân ga xông về phía trước.

    Trương Đại Vĩ là bác sĩ. Mấy năm trước Đoàn Hàn Chi quay phim ở Mỹ, từng thuê hắn làm bác sĩ cho đoàn phim.

    Theo lý thuyết, cái nghề bác sĩ này đáng lẽ ở bất cứ đâu cũng không thiếu tiền, thế nhưng Trương Đại Vĩ là trường hợp ngoại lệ. Tổ tiên hắn hắn vốn là người Trung Quốc vượt biên, học được mấy câu tiếng Trung bập bõm đã nghĩ mình giỏi lắm, thập niên 90 liền chạy về Trung Quốc, nói là muốn thám hiểm. Khi đó thành thị Tây Bắc, Miêu tộc Vân Nam hoặc vùng Sơn Tây rất hiếm khi có người Mĩ da trắng ghé qua, nhất là một thanh niên hào sảng vung tiền như nước – ngươi có thể dùng ngu ngốc để hình dung hắn cũng được – cho nên Trương Đại Vĩ không tốn bao nhiêu thời gian đã khiến người người chú ý, đồng thời dễ dàng kết giao với đám kì nhân dị sĩ – đương nhiên ngươi gọi bọn họ là đám lưu manh ăn chơi lêu lổng cũng không sao.

    Những việc Trương Đại Vĩ trải qua có chút ly kỳ. Hắn theo đám người kia trà trộn vào không ít nơi, nghe nói cũng từng thăm viếng bờ vực sống chết mấy lần, tài sản kiệt quệ nửa sống nửa chết. Nhưng cũng nhờ vậy mà trở nên thông suốt, từ đó về sau hành vi phóng đãng lập địa thành Phật.

    Khi Đoàn Hàn Chi đến Mỹ quay phim thì gặp được Trương Đại Vĩ. Lúc đó, hắn cực độ túng tiền, Đoàn Hàn Chi thấy người này cũng là kẻ có lá gan ăn chơi đến tán gia bại sản, hai người mới gặp mà như đã quen thân từ trước, chuyện trò vui vẻ. Sau đó Đoàn Hàn Chi thuê hắn làm bác sĩ cho đoàn phim, giúp hắn lừa không ít tiền từ nhà đầu tư. Khoảng thời gian đó ngày nào Đoàn Hàn Chi cũng rên rỉ bản thân bị nóng sốt nhức đầu, muốn Trương Đại Vĩ xem bệnh cho thuốc, nhưng tiền thì y không chịu trả một đồng, tất cả đều bắt nhà đầu tư ngoan ngoãn bỏ tiền.

    Đoàn Hàn Chi về nước rồi, Trương Đại Vĩ liền mở một phòng khám riêng. Nhưng bản tính hắn vẫn không thay đổi, chỉ trong thời gian ngắn ngủi đã đem hết vốn liếng mở phòng khám xử lý sạch sẽ. Hắn có thể trở thành bác sĩ ở bệnh viện thánh Davis Wright cũng nhờ Đoàn Hàn Chi liên hệ với bạn bè giúp đỡ. Đoàn Hàn Chi ở Hollywood quen biết rộng rãi, bạn bè khá nhiều, trong đó đa số là người thượng lưu nổi tiếng. Mối quan hệ giữa Đoàn Hàn Chi và Trương Đại Vĩ thân thiết vô cùng — rất khó nói bọn họ đã từng xxx hay chưa…

    Trương Đại Vĩ lái xe chở Đoàn Hàn Chi rời khỏi New York, thông qua đường cao tốc đến thành phố lân cận, tìm một khách sạn gần bệnh viện thánh Davis Wright nhất, giúp Đoàn Hàn Chi thuê phòng. Đoàn Hàn Chi yêu cầu khách sạn phải năm sao, phòng phải có cửa sổ đối diện mặt đường. Trương Đại Vĩ yên lặng nhẩm tính hóa đơn một chút, nói không thành vấn đề, mọi chi phí sẽ để mỹ nhân họ Quan lo hết.

    Việc phẫu thuật của Đoàn Hàn Chi còn chưa có lịch cụ thể. Đầu tiên y phải làm kiểm tra toàn thân, mỗi một cơ quan nội tạng đều phải trải qua kiểm nghiệm cẩn thận, máy móc toàn thân cao thấp trên dưới đều phải rửa sạch một lần, xem mấy nội tạng ấy còn có thể kiên trì bao lâu.

    Tình huống của y không đến nổi tệ lắm, bởi vì phát hiện khá sớm, hơn nữa còn được Vệ Hồng chăm sóc chu đáo, không xuất hiện biến chứng lá gan suy kiệt dẫn đến thận cũng suy kiệt, nếu đổi lại là người bình thường chắc đã sớm yên nghỉ… Trương Đại Vĩ phân tích cho y một chút, tình huống này chỉ cần ghép gan, những nội tạng khác có thể dùng phương pháp trị liệu bảo dưỡng. Nếu được chăm sóc đàng hoàng, nói không chừng y có thể sống lâu hơn người cô từng mất sớm.

    Đoàn Hàn Chi ngồi trên chiếc giường lớn trong phòng khách sạn, trầm tư rất lâu, sau đó trịnh trọng gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    Trương Đại Vĩ hỏi: “Cậu biết cái gì?”

    “Hảo hảo điều dưỡng, tích cực trị liệu.”

    Trương Đại Vĩ vừa lòng gật đầu, sau đó đưa tay ra, nhiệt tình mời Đoàn Hàn Chi: “Hiện tại, chúng ta có thể ra ngoài ‘happy’ một chút.”

    Đoàn Hàn Chi vui vẻ sảng khoái đứng lên.
    Nếu Vệ Hồng ở đây, có lẽ hắn sẽ rít gào túm lấy cổ áo Trương Đại Vĩ, trực tiếp từ tầng hai mươi tám khách sạn ném tên cầm thú bệnh hoạn mặc áo blouse trắng xuống đất.

    Hai tên bác sĩ lẫn bệnh nhân bại hoại lập tức kề vai sát cánh, ngựa quen đường cũ thẳng tiến một quán rượu trong thành phố. Trương Đại Vĩ cao hứng gọi cho bản thân mình một ly “Long Island Iced Tea*”, sau đó quay sang nhìn Đoàn Hàn Chi, xuất phát từ chút lương tri cuối cùng của một bác sĩ, nói với người pha chế rượu: “Cho quý ông đây một ly coca.”

    *Long Island Iced Tea: một trong mười món cocktail ngon nhất thế giới. Nó là một loại thức uống mùa hè, lần đầu tiên được pha chế bởi Robert Butts, tại quán Oak Inn ở Long Island, NewYork vào giữa năm 1970. Long Island Iced Tea được pha chế từ năm thứ rượu là vodka, tequila, gin, rum, triple cộng với cola thêm những viên đá trong veo reo và một lát chanh vàng.

    Thưởng thức Long Island Iced Tea là một nghệ thuật. Người ta ngậm vài giây, từ từ nuốt xuống để thong thả thưởng thức cái vị ngọt-cay-đắng-chua thật nồng của nó…

    Đoàn Hàn Chi hờ hững phất tay: “Coca pha thêm whisky.”

    Chút xíu đạo đức nghề nghiệp cuối cùng của Trương Đại Vĩ đã bị không khí mê loạn trong quán rượu thổi sạch, cho dù Đoàn Hàn Chi có trực tiếp đổ một ly Vodka Nga vào miệng cũng không liên quan đến hắn. Bởi vì ngay lúc này, có một cậu trai trẻ đang tiến đến, trang điểm đậm như một bức họa vừa quyến rũ vừa mị hoặc, giữa hai người Đoàn Hàn Chi và Trương Đại Vĩ đắn đo một chút, cuối cùng quyết định dựa vào ngực Trương Đại Vĩ.

    Trương Đại Vĩ không cần ám chỉ thêm nhiều, lập tức cùng cậu trai trẻ trao đổi một nụ hôn mang theo mùi rượu.

    Đoàn Hàn Chi thản nhiên cười, nhìn hai người dây dưa, ánh mắt lóe sáng, không biết đang suy nghĩ cái gì.

    Y mặc chiếc áo sơmi Armani, cổ áo hé mở, hiện rõ xương quai xanh hãm sâu hình chữ V, dưới ánh đèn ái muội vô cùng tiêu hồn thực cốt. Tư thế ngồi cạnh quầy bar khiến y dễ dàng hiện lên đường cong thắt lưng cùng cánh mông bên dưới chiếc quần jean bó sát lưng trễ, dọc theo thắt lưng đẹp đến mức khiến người ta không cách nào dời mắt đi, quần jean bó sát ôm trọn cánh mông khiến người ta hận không thể đưa tay sờ thử, thật con mẹ nó trêu người.

    Rất nhiều người đều đang nhìn y, ánh mắt hoặc bí mật hoặc không thèm che giấu, nhưng hết thảy đều trầm mê nóng bỏng.

    Đoàn Hàn Chi cảm nhận được những ánh mắt đó, nhưng y chỉ cúi đầu uống rượu, ngón tay tinh tế trắng nõn đặt hờ hững bên cạnh ly rượu, ánh sáng thủy tinh trong suốt bén nhọn đến chói mắt.

    Y nhớ tới Vệ Hồng. Vệ Hồng chắc đã sớm thức dậy? Đã gọi điện cho đám người Ngụy Lâm? Vậy ắt hẳn đã biết y ngày hôm qua bay tới Mỹ. Tất cả mọi người đều biết, chỉ riêng Vệ Hồng bị giấu giếm mọi thông tin.

    Hắn không gọi điện cho y. Có lẽ hắn ý thức được, thời điểm chia tay đã đến.

    Nam nhân này đã có năng lực tự đứng vững trên đôi chân mình trong giới nghệ thuật, tuy không thể nói đã quá mức nổi tiếng nhưng ít ra bước khởi đầu vẫn vô cùng suôn sẻ, tốt xấu gì cũng xem như có tiếng tăm. Mối quan hệ giữa bọn họ vốn là trách nhiệm cùng nghĩa vụ, nhưng tình trạng thân thể của Đoàn Hàn Chi hiện tại đã vượt qua phạm vi nghĩa vụ của Vệ Hồng, mối quan hệ kia cũng nên chấm dứt.

    Quy tắc ngầm không nên kéo dài quá lâu. Nếu như tiếp tục, sẽ trở thành quái dị.

    Ngón tay Đoàn Hàn Chi vẫn mân mê chiếc điện thoại Vertu đen lặng yên không một tiếng chuông. Y một ngụm uống cạn ly rượu, sau đó đem di động bỏ vào túi.

    Lâu như vậy không đổ chuông, sau này chắc cũng không đổ chuông nữa, Đoàn Hàn Chi nghĩ thế.

    *****

    Đến Mỹ chưa được vài ngày, thời tiết đã bắt đầu chuyển lạnh, hai tên xấu xa cùng một giuộc không hẹn mà gặp, đồng loạt mặc áo khoác ngoài khá dài màu đen lông cừu. Đoàn Hàn Chi đơn giản là vì cảm thấy bản thân xương cốt lão hóa yếu ớt vô cùng, chịu không nổi mùa đông, chịu không nổi gió lạnh; còn Trương Đại Vĩ lại vì mấy hôm nay cùng tình nhân ăn chơi sa đọa, thận yếu gan suy, phải chú ý giữ ấm.

    Bệnh viện thánh Davis Wright cũng là lần đầu tiên tiếp nhận một ca bệnh như vậy, do lãnh đạo cấp cao của bệnh viện cùng Đoàn Hàn Chi có chút giao tình, liền đặc biệt phái một nhóm bác sĩ phụ trách chẩn trị, do một bác sĩ người Mỹ tóc vàng mắt xanh chịu trách nhiệm. Rất nhanh chóng, bệnh viện đã gọi điện đến, thông báo hai ngày nữa Đoàn Hàn Chi sẽ làm cuộc kiểm tra toàn thân chính thức.

    Người Mỹ là vậy, dù có là bạn bè thân thiết thì chuyện tiền bạc vẫn phải sòng phẳng. Đoàn Hàn Chi dự tính sắp phải đối mặt với cả đống hóa đơn nên lên mạng kiểm tra tài khoản một chút, chuẩn bị chuyển tiền từ tài khoản tiền gởi định kỳ trong ngân hàng sang tài khoản không định kỳ, miễn cho đến lúc cần tiền phải rơi vào tình trạng túng thiếu.

    Không ngờ y vừa mới kiểm tra tài khoản, lại đột nhiên phát hiện có nhiều hơn một trăm ngàn USD.

    Tiền của Đoàn Hàn Chi đương nhiên không có khả năng chỉ gởi trong một tài khoản ngân hàng duy nhất, nhưng với USD thì cho tới bây giờ y luôn giữ nguyên con số cố định, không có khả năng đột nhiên tăng thêm một trăm ngàn USD. Con số này không nhỏ, Đoàn Hàn Chi cẩn thận nhìn một chút, nhận ra là mới chuyển bằng tiền mặt từ trong nước đến ba ngày trước.

    Đoàn Hàn Chi lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm, đôi khi có vài món tiền bất chính, vì để phòng ngừa vạn nhất đã giao cho Ngụy Lâm cùng Hoa Cường giữ giùm một ít. Nhưng dù là Ngụy Lâm hay Hoa Cường thì cũng không có khả năng bất thình lình chuyển cho y một trăm ngàn USD, hơn nữa đã ba ngày trôi qua dù chỉ một tin nhắn đều không có.

    Đoàn Hàn Chi lập tức gọi điện đến ngân hàng, hỏi tên chủ tài khoản người Trung Quốc đã gởi một trăm ngàn USD cho y.

    Nữ nhân viên ngân hàng giọng nói ngọt ngào kiểm tra một chút, sau đó dùng tiếng Anh lưu loát trả lời: “Là một người tên Wei tiên sinh, tài khoản viết tắt là H. Wei. Ngài còn vấn đề gì nữa không?”

    *Vệ Hồng phiên âm ra là [Wèi Hóng].

    Đoàn Hàn Chi trầm mặc một lúc, nói: “Không còn.” Sau đó cúp máy.

    Một trăm ngàn USD theo tỷ giá hiện tại tương đương với chín trăm ngàn nhân dân tệ.

    Đoàn Hàn Chi biết Vệ Hồng không tiêu xài nhiều, toàn bộ tiền kiếm được đều tiết kiệm, nhưng y cũng đồng thời chắc chắn mười phần, dù gom hết tiền thu lao hai bộ phim của Vệ Hồng, cộng thêm mớ tiền vụn vặt tiết kiệm trước kia, thậm chí đem luôn cái mạng nhỏ của hắn đi bán cũng chưa kiếm đủ chín mươi vạn.

    Hắn lấy đâu ra nhiều tiền như vậy?

    Đoàn Hàn Chi tuy đang ở Mỹ, nhưng người quen thì đều ở trong nước. Nửa đêm y gọi điện về Bắc Kinh, đem Ngụy Lâm từ trên giường dựng đầu dậy. Trong lúc Ngụy Lâm còn thần trí mơ hồ chưa kịp thanh tỉnh đã bị hàng loạt câu chất vấn của y đổ ập xuống: “Cậu nói thật cho tôi, Vệ Hồng mới chuyển một trăm ngàn cho tôi đúng không? Cậu cho hắn vay tiền?”

    Ngụy Lâm ngáp một cái, mơ mơ hồ hồ đáp: “Một trăm ngàn có là bao nhiêu đâu? Hắn quay phim của chúng ta tiền thu lao không chỉ một trăm ngàn, còn có hậu kỳ, tuyên truyền, quảng cáo, sản phẩm đi kèm…”

    “Cậu con mẹ nó đang ủ trong tổ với mỹ nhân nào? Mau lăn đi rửa mặt rồi nói tiếp cho tôi!”

    Ngụy Lâm hoảng sợ: “Xuỵt! Anh nói bậy gì thế, đạo diễn Đoàn? Tôi đang ngủ trên giường với vợ tôi!”

    Đoàn Hàn Chi hừ hừ cười lạnh mấy tiếng, nói: “Tôi mặc xác cậu đang ngủ với ai, tỉnh táo là tốt rồi. Mấy hôm trước Vệ Hồng chuyển cho tôi một trăm ngàn USD, hắn làm sao có nhiều tiền như vậy? Có phải cậu cho hắn vay tiền không?”

    Ngụy Lâm vừa nghe đến một trăm ngàn USD, lập tức bị dọa sợ: “Cái gì? Một trăm ngàn? Cho anh?”

    “Cậu con mẹ nó nói thừa, chẳng lẽ cho cậu?”

    “Ai da, tha cho mẹ tôi đi mà!” Ngụy Lâm nói: “Anh nói xem, Đoàn ca. Hắn thật sự đem tiền cho anh! Tên tiểu tử này đối với anh đúng là tình thâm ý trọng, tôi thấy anh khỏi cần do dự nữa, trực tiếp theo hắn đi!”

    “…” Đoàn Hàn Chi ôn nhu nói: “Xéo mẹ cậu đi!”

    Ngụy Lâm lập tức ngồi thẳng dậy, hướng về phía điện thoại xin thề, nói Đoàn ca tôi tuyệt đối không phản bội anh, tuyệt đối không có. Tôi quả thật có cho Vệ Hồng vay tiền, nhưng chẳng cho vay bao nhiêu, tôi còn bị vợ quản lý nữa. Chưa kể lúc hắn vay tiền, tôi vốn không biết số tiền ấy dành cho anh. Hắn chỉ nói hắn có người bạn mắc bệnh, cần dùng tiền. Tôi biết lúc này anh sắp phẫu thuật, nhưng anh phẫu thuật mà phải cần dùng tiền của hắn sao? Cho nên tôi chỉ đoán số tiền ấy phải chăng cho anh!? Tôi thật sự không biết hắn quả thật dù táng gia bại sản cũng đem hết tiền chuyển cho anh a.

    Đoàn Hàn Chi ở đầu dây bên kia trầm mặc một lúc, trong điện thoại truyền đến tiếng thở nhẹ, nghe không mấy rõ ràng.

    “Tiểu tử ấy từng nói, hắn muốn gom góp một trăm ngàn USD, nhưng trong tay không đủ, còn thiếu một chút, hỏi tôi có thể hay không cho hắn vay. Ngụy Lâm tôi sống mấy chục năm, người nào thật lòng người nào không tôi liếc mắt một cái là nhận ra ngay. Vệ Hồng tiểu tử xem như một người trung hậu hiếm thấy, nếu hắn thật sự gặp khó khăn, tôi có khả năng nhất định cho hắn vay. Bất quá dạo này thật sự không đúng lúc, vợ tôi kiểm soát tiền bạc gắt quá, tiền dư trong tay chỉ còn hai, ba vạn, hết thảy đều đưa cho hắn. Tôi đoán nếu hắn muốn kiếm đủ một trăm ngàn USD, chắc hẳn còn thiếu không ít.”

    Giọng nói của Đoàn Hàn Chi trở nên âm tình bất định: “Vậy hắn tính sao?”

    “Anh nghe tôi nói đã. Hôm trước tôi gặp hắn, anh đoán xem hắn tính sao!?” Ngụy Lâm dừng một chút, giống như chính bản thân mình cũng không dám tin, “Hắn hình như hỏi mượn một cô em giàu có trong giới giải trí một trăm ngàn. Người ta mới gặp mặt hắn lần đầu, thế nhưng cả giấy nợ cũng chưa làm đã trực tiếp dẫn hắn đến ngân hàng chuyển tiền cho hắn. Anh nói, tôi lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm như vậy, tại sao chưa từng gặp qua chuyện tốt đến thế?”

    Đoàn Hàn Chi hít sâu một ngụm khí, “Chuyện này sao có thể? Cô nương nhà người ta tự dưng cho hắn tiền? Hay là đã có âm mưu quái quỉ gì rồi?”

    “Lúc đầu tôi cũng nghĩ thế.” Ngụy Lâm nói: “Bất quá chúng ta đều hiểu sai hết. Cô gái kia nghe nói muốn làm phim, tự mình viết kịch bản, muốn đạo diễn chuyển thành phim dài tập. Thế nhưng đề tài quá sức nhạt nhẽo, nhất định không có tiền đồ gì, cho nên chẳng ai muốn tham gia. Nghe nói cô ta và Vệ Hồng trò chuyện một buổi, cảm thấy Vệ Hồng đặc biệt thích hợp với một nhân vật trong phim, thành ra điều kiện vay tiền chính là Vệ Hồng phải tham gia đoàn phim, hơn nữa còn là nam chính thứ hai. Loại chuyện này tôi mới gặp lần đầu đấy, nè đạo diễn Đoàn, anh từng gặp chưa?”

    Đoàn Hàn Chi rất lâu vẫn không trả lời.

    “Hôm trước gặp hắn, tôi thấy hắn cứ như con cún nhỏ mệt lả người vì chuẩn bị đóng phim.” Ngụy Lâm bật cười ha ha, “Chờ anh phẫu thuật xong trở về, tôi với anh cùng đến thăm hắn nhé?”

    Chương 34: Yêu thì sao?

    Vệ Hồng ngồi trong một góc phim trường đọc kịch bản, mày nhíu mặt nhăn, cảm giác kỳ quái sâu sắc.

    Kịch bản này thật sự phi thường nam tính — tại sao nói như vậy ư!? Bởi vì toàn bộ kịch bản từ đầu tới cuối, tất cả đều là một đám đàn ông già trẻ lớn bé đánh trận, không có lấy bóng dáng một nhân vật nữ, ngay cả con muỗi cái cũng không xuất hiện.

    Hiện tại phim chiến tranh đa số là kháng Nhật, nhưng bối cảnh trong kịch bản này không phải chiến tranh kháng Nhật mà chỉ hoàn toàn hư cấu, thậm chí nguyên nhân rõ ràng đều không có, chỉ tập trung vào một đội lính đặc chủng ở Trung Quốc chạy vô giữa rừng sâu chấp hành nhiệm vụ đặc biệt, sau đó bởi vì đủ loại lý do mà rơi vào tình cảnh mất hết liên lạc với bên ngoài, lương thực cạn kiệt, thời tiết khắc nghiệt, tình cảnh bi thảm. Câu chuyện xoay xung quanh đám người ấy làm sao sinh tồn nơi rừng sâu suốt hai tuần trước khi được giải cứu, cho đến khi toàn bộ đội lính đặc chủng chuyển đến bệnh viện thì chấm dứt.

    Không có nữ nhân vật chính, không có chuyện tình cảm, cả đám lính đặc chủng dơ dáy bẩn thỉu, mang theo vũ khí nặng nề u ám với hỏa lực mạnh nhất, trên mặt nhem nhuốc dầu, bùn đất văng tung tóe, đào rễ cây lên ăn, toàn bộ hình ảnh đều làm cho người ta có một loại cảm giác thối nát.

    Khó trách kịch bản này không ai nguyện ý diễn, đây căn bản không phải được chế tác ra để biến diễn viên thành thần tượng, với kiểu tạo hình kia, chính xác là muốn tự hủy hoại hình tượng a!
    Biên kịch kiêm đạo diễn kiêm nhà đầu tư là một cô gái trẻ tuổi, khuê danh Dung Khanh Khanh, gia thế không nhỏ, là con gái của cổ đông chính một công ty đĩa hát lừng danh Hongkong, giàu đến nỗi hoàn toàn mất đi khái niệm về tiền. Sở thích của cô gái nhỏ này vô cùng quái dị, liều mạng đem hình tượng diễn viên bôi bác, dường như ở cùng đám diễn viên không khác gì ăn mày, nàng mới cảm thấy cao hứng.

    Vệ Hồng từng cẩn trọng đề nghị với nàng: “Đạo diễn Dung, hay là chúng ta tìm thêm nữ diễn viên đi? Có thêm một vài phân cảnh tình cảm và vân vân? Hiện nay mấy bộ phim được hoan nghênh trong giới nghệ thuật đều dựa vào kiểu đó, đề tài của cô rất tốt, nhưng có chút quá mới mẻ độc đáo, chỉ sợ khán giả không mua vé đi xem đâu…”

    “Hừ, đám diễn viên nội địa mấy người đúng là tầm thường!!” Dung Khanh Khanh không ngẩng đầu lên, chăm chú soi gương kẻ lông mi, thanh âm cười lạnh đầy tinh tế, “Cậu thì biết cái gì, tôi cần chi so sánh với mấy bộ phim may mắn nổi tiếng? Tôi thiếu tiền hay thiếu danh chứ? Chỉ toàn phim tình cảnh phim thần tượng, khó trách nữ diễn viên nội địa mấy người chẳng có ai ở đẳng cấp cao. Phim của mấy người quay không đáng để tôi xem, đúng là lãng phí thời gian!”

    “…” Mấy nam diễn viên nội địa chung quanh đều nhịn không được muốn bước đến tranh cãi, may mắn Vệ Hồng tính tình tốt, sau khi giật mình sửng sốt một chút thì ôn hòa hỏi: “Vậy đạo diễn Dung, nếu bộ phim này chẳng may thê thảm, cô cũng thấy không sao hết?”

    “Gì chứ, cậu sợ tôi không có tiền trả tiền thù lao cho cậu hả?” Dung Khanh Khanh đóng nắp chiếc gương nhỏ lại, “Yên tâm, tiền thù lao của cậu còn chưa trả hết tiền cậu nợ tôi đâu, đừng hẹp hòi như thế! Ai da, cả một đám nam nhân lớn đầu như vậy, cứ dài mặt ra mà coi được à? Trông y hệt đám con nít ranh phương Nam.”

    Một vài diễn viên đứng bên cạnh sắc mặt đều trở nên u ám, có một anh chàng đến từ phương Bắc suýt nữa thì phát khùng, bị Vệ Hồng nhanh chóng chạy đến ngăn cản: “Anh bạn, đừng xúc động, bình tĩnh một chút! Bình tĩnh một chút đi anh bạn!”

    Dung Khanh Khanh xoay người lại, hàng mi cong nhếch lên: “Tôi cảnh cáo cậu, nếu dám chạm vào một sợi tóc của bổn tiểu thư, tôi sẽ cho cậu ăn cơm tù ăn đến no luôn! Không tin cậu cứ thử xem!” Nói xong còn vênh váo lưu lại một tiếng “Hừ!” tự đắc, chân đạp trên đôi giày cao gót mười phân bỏ đi.

    Vệ Hồng liều mạng ngăn cản anh chàng phương Bắc: “Bình tĩnh một chút, đừng xúc động a. Nè, các người còn không nhanh đến đây giữ hắn? Tính toán so đo với nữ nhân làm gì!”

    Mấy diễn viên đứng gần đó lập tức chạy đến giữ chặt anh chàng kia, trăm miệng một lời khuyên giải: “Bỏ đi bỏ đi, đạo đức của những người trong giới giải trí Hongkong là vậy đó, con mắt mọc trên đỉnh đầu.” “Đúng vậy, chúng ta chỉ cần quan tâm chuyện quay phim kiếm tiền, cô ta muốn lỗ vốn thì cứ mặc xác cô ta! Có tiền thì nghĩ là mình giỏi lắm!”

    “Quả nhiên từng quay bộ phim đẳng cấp quốc tế, tác phong suy nghĩ khác hẳn chúng ta.” Một đồng nghiệp nhịn không được khen ngợi Vệ Hồng, ngay sau đó liền có người phụ họa: “Phải đó phải đó!” “Tôi vừa rồi nổi điên muốn giáo huấn cô ta, nếu không nhờ Vệ ca ở đó, tôi đã sớm…”

    Có người không nén được tò mò hỏi: “Vệ ca, chúng tôi quay bộ phim này là chuyện bình thường, dù sao chúng tôi chỉ là một đám diễn viên vô danh ở Bắc Kinh, có vai nào liền nhận ngay vai nấy. Nhưng anh đã có thâm niên hơn nhiều, lại từng quay bộ phim đẳng cấp quốc tế, sao anh lại đồng ý nhận vai nam chính thứ hai nho nhỏ?”

    “Đúng vậy, Vệ ca. Anh tội tình gì phải nhìn sắc mặt cô ta!”

    “Đúng thế đúng thế!”

    Vệ Hồng cười khổ, lặng lẽ xoay người bỏ đi, ngồi trong một góc vừa đọc kịch bản vừa ăn cơm hộp.

    Những người này không hề biết hắn thiếu rất nhiều tiền, nợ lặt vặt bên ngoài cũng chừng mấy vạn.Tuy Ngụy Lâm không đòi gấp, nhưng Vệ Hồng từ nhỏ đến lớn không quen thiếu nợ kẻ khác, một khi đã nợ thì không khi nào không trằn trọc suy nghĩ tìm cách trả.

    Ngoài ra, hắn còn hỏi mượn Dung Khanh Khanh tám mươi chín vạn. Đây là số tiền hắn nợ nhiều nhất từ trước đến nay, cho đến khi trả dứt, hắn nhất định phải chịu đựng vị đại tiểu thư này.

    Chín mươi vạn, từ khi sinh ra đến giờ Vệ Hồng chưa bao giờ nhìn thấy số tiền lớn như thế. Kết quả còn chưa cầm được mười phút, liền vội vàng gởi cho Đoàn Hàn Chi.

    Vệ Hồng trước giờ không trao đổi ngoại hối, hắn chỉ biết đó là dùng Nhân dân tệ mua dolla. Cho nên với số tiền đang có, hắn không cách nào gởi đến Mỹ. Nếu muốn đổi sang USD để chuyển vào tài khoản của Đoàn Hàn Chi thì hắn nhất định phải đổi ngoại tệ. Kết quả, ngân hàng quy định thu thêm 20% tiền phí. Vệ Hồng thầm tính toán, chỉ là số tiền tổn thất trung gian đã đủ khiến hắn phải liều sống liều chết quay thêm một bộ phim.

    Đoàn Hàn Chi có thể trở về hay không?

    Vệ Hồng hoàn toàn không biết.
    Trong khoảng thời gian này, hắn chẳng còn biết chính mình là ai, nhà ở nơi nào, có thể đi về hướng nào. Hắn ngây ngốc chết lặng, buổi tối ngủ không được, mới tờ mờ sáng đã mở đèn, sợ lúc hắn ngủ Đoàn Hàn Chi trở về, sau đó có khả năng mất đi cơ hội gặp y. Mặt trời lên, hắn một mình nằm co ro trên giường, buồn đến rơi nước mắt, cảm thấy bản thân cái gì đều không có, bi thương bao phủ toàn thân, làm hắn muốn nhúc nhích cũng không cách nào nhúc nhích, cơ hồ sắp sửa ngạt thở.

    Khi Đàm Diệc Vi nghe hắn kể lại tình hình, ngạc nhiên đến mức há hốc mồm: “Cậu là đồ ngốc! Đoàn Hàn Chi dùng ‘quy tắc ngầm’ với cậu, sau đó cậu được y lăng xê, hiện tại các người đã giải quyết xong rồi! Tiền thù lao hai bộ phim này là cậu khó khăn vất vả kiếm được, sao phải đưa cho y!?”

    Vệ Hồng cúi đầu, buồn bã nói: “Tôi không biết, tôi chính là cảm thấy cuộc phẫu thuật của y rất nguy hiểm, nếu có nhiều tiền một chút sẽ bảo đảm hơn. Hơn nữa, tìm nhân viên chăm sóc cũng cần tiền mà, nhất là ở Mỹ.”

    “Vậy cậu cũng phải lượng sức mà làm chứ! Cậu ăn thứ gì ăn đến ngu luôn vậy? Táng gia bại sản đi khắp nơi mượn tiền, đổi sang USD đưa cho y? Sao không đổi chừng năm, mười vạn thôi? Giữ nhiều tiền trong tay quá cậu sẽ bị phỏng hả?”

    Vệ Hồng thống khổ vùi mặt vào trong lòng bàn tay: “Tôi không biết, tôi thật sự không biết. Tôi chỉ cảm thấy, chỉ cần tôi có thì nhất định phải đưa cho y. Nếu không trong lòng tôi rất khó chịu, sợ y ở Mỹ xảy ra chuyện ngoài ý muốn…”

    “…Cậu xong đời rồi.” Đàm Diệc Vi thương xót nhìn Vệ Hồng chằm chằm, lắc đầu thở dài: “Anh bạn, cậu xong đời rồi — cậu đã yêu Đoàn Hàn Chi.”

    Vệ Hồng mạnh mẽ ngẩng đầu lên, đỏ mặt tía tai nói: “Yêu yêu yêu yêu yêu, yêu thì sao? Mắc mớ gì đến cậu? Lão tử… lão tử yêu y đó! Thế nào?”

    “Không thế nào hết.” Đàm Diệc Vi ánh mắt xa xăm thương tiếc, “Vấn đề không phải là cậu có yêu Đoàn Hàn Chi không, mà là Đoàn Hàn Chi y… có yêu cậu không?”

    Đoàn Hàn Chi sẽ yêu một người nào đó sao? Dù là kẻ đơn thuần ngốc nghếch như Vệ Hồng cũng không thể cho câu hỏi này một đáp án khẳng định. Có thể hơn mười năm về trước khi mới ra nghề, y đã từng vô cùng, vô cùng vô cùng sâu sắc yêu Quan Tĩnh Trác. Nhưng rồi sao chứ, hiện tại thế nào? Y còn yêu Quan Tĩnh Trác ư? Mười mấy năm, ngay cả bãi bể nương dâu đều không còn nữa, mối tình long trời lở đất giữa bọn họ cũng đã đoạn tuyệt hoàn toàn.

    Những kẻ từng được Đoàn Hàn Chi chơi đùa lăng xê, bây giờ cả đám đều gần như trở thành yêu tinh. Bọn họ khoác lên mình lớp da người xinh đẹp bảo dưỡng chu đáo, bao bọc trái tim bách độc bất xâm du diêm bất tiến*, nhàn nhã dạo chơi luyến lưu nhân thế, vạn hoa tùng trung quá, phiến diệp bất triêm thân**.

    *du diêm bất tiến: không bị tạp chất vấy bẩn.

    **vạn hoa tùng trung quá, phiến diệp bất triêm thân: trích từ bài thơ “Mẫu đơn đình” của Thang Hiển Tổ, ý nghĩa là “đi giữa vạn cây hoa mà không bị dính vào một chiếc lá”, chỉ người có thể giữ mình trong sạch trước cám dỗ hoặc người ăn chơi quen thói, thừa sức chống đỡ không bị quyến rũ. Ở đây rõ ràng là kiểu người thứ hai

    Vệ Hồng nghĩ, nếu Đoàn Hàn Chi bắt gặp hắn như vậy, có lẽ y sẽ thấy chơi đùa với hắn rất thú vị không chừng. Hoặc có lẽ y sẽ cười nhạt, có lẽ sẽ cảm thấy hắn ngu xuẩn đến buồn cười, có lẽ rất nhiều rất nhiều năm về sau, hắn vẫn là câu chuyện tiếu lâm để y cùng đám bạn chuyện trò trên bàn rượu.

    Có lẽ ngay cả bộ dáng hắn thế nào y đều quên mất, thậm chí không nhớ được cái tên. Có lẽ y chỉ nhớ từng có một người dùng cách thức vừa ngu xuẩn vừa yếu đuối mà yêu y, kết quả chỉ biến thành trò hề.

    *****

    Một nhà sản xuất lão làng trong giới nghệ thuật mừng đại thọ sáu mươi tuổi, tổ chức buổi yến hội rất lớn, rất nhiều người đều nhận được lời mời. Dù sao cũng là dịp để các nhân vật nổi tiếng tụ họp, cho dù không được mời cũng vắt óc suy nghĩ tìm đủ mọi cách tham gia.

    Vệ Hồng cùng vị tiền bối ấy có duyên gặp mặt vài lần, tuy rằng chưa trò chuyện nhiều với nhau, thế nhưng không ngờ người ta vẫn nhớ đến hắn, gởi cho hắn tấm thiệp mời. Trong khoảng thời gian này, Vệ Hồng ngoài trừ liều mạng quay phim thì chỉ toàn tinh thần sa sút tâm trạng uể oải, vốn không định đi, nhưng đúng lúc hôm đó đoàn phim tạm nghỉ, nếu cứ ở nhà hắn lại sợ bản thân sẽ tức cảnh sinh tình nhớ tới Đoàn Hàn Chi, vì thế đành miễn cưỡng chỉnh trang lại chính mình một chút, leo lên con Land Rover đồng nát.

    Buổi thọ yến tổ chức ở một khách sạn năm sao, khung cảnh còn long trọng hơn Vệ Hồng tưởng tượng nhiều, chưa đến nơi đã ùn tắc giao thông, trước cửa từng hàng xe cao cấp nối đuôi. Nhân viên gác cổng cùng nhân viên bảo vệ đầu đầy mồ hôi điều phối vị trí đậu xe, sau đó mới lần lượt cho xe tiến vào bãi. Càng là xe đắt tiền thì càng sớm tìm được chỗ, chiếc xe vừa cũ nát vừa thô lỗ của Vệ Hồng đương nhiên bị cản ở bên ngoài, không cho vào.

    Vệ Hồng ngồi trong xe cầm PSP* chơi, đợi hơn nửa tiếng, vất vả lắm mới thấy bên trong có chỗ trống. Hắn vừa nổ máy, góc xéo bên cạnh đột nhiên có chiếc Bentley ào tới, lốp xe ma sát với mặt đường đầy chói tai, ngang ngược chiếm mất vị trí đậu xe của hắn.

    *PSP (Playstation Portable) là một thiết bị chơi game di động do Sony Computer Entertaiment sản xuất.

    “Shit!” Đầu xe của Vệ Hồng thiếu chút nữa bị tróc mất lớp nước sơn, “Con mẹ nó ai không có đạo đức công cộng vậy hả?”

    May mắn chiếc xe bên cạnh vừa lái đi, Vệ Hồng liền nhanh chân thế chỗ, lúc này mới xem như có chỗ tốt đậu xe.

    Hắn bước xuống xe, cùng lúc tài xế trên chiếc Bentley kia cũng đang cung kính mở cửa xe phía sau. Uất Trân mặc bộ lễ phục màu vàng champagne, mái tóc uốn quăn gợn sóng, phong tình vạn chủng bước ra.

    Vệ Hồng trời sinh luôn đối xử tốt với phụ nữ, ngay cả người như Dung Khanh Khanh hắn đều có thể nhẫn nhịn, chỉ duy nhất Uất Trân nhân duyên tốt, thủ đoạn khéo léo cao minh, hắn vừa nhìn thấy liền nhịn không được trừng to hai mắt.

    Vệ Hồng vừa định quay đầu bỏ đi, Uất Trân ở phía sau đã với theo một câu: “Xe gì thế này!? Tồi tàn quá. Nhân viên khách sạn sao lại cho phép nó vào?”

    Vệ Hồng cau mày, nhưng không lên tiếng. Uất Trân thấy hắn không đáp, lại hướng về phía hắn che miệng cười: “Đoàn Hàn Chi không gởi tiền thù lao cho cậu à? Hay Đoàn Hàn Chi đi rồi, cậu cũng trắng tay? Ai da, sớm biết như thế cần gì liều mạng đóng phim của y? Thứ diễn viên hạng bét như cậu cứ nghĩa đi theo y là được cây cổ thụ che chở, kỳ thực y chỉ là loại dây leo sống nhờ thôi, tự thân mình còn khó bảo toàn!”

    Vệ Hồng mặt không thay đổi xoay người lại, một câu trúng ngay tử huyệt: “Đến bây giờ Quan Tĩnh Trác vẫn chưa chịu cưới cô?”

    Uất Trân biến sắc, nhưng rất nhanh đã trấn tĩnh, nghiến răng cười lạnh: “Cậu đừng nói tôi, muốn nói thì tự nói chính cậu ấy. Hiện tại còn ai tìm cậu quay phim không? À, thật ra tôi có nghe nói, tiểu thư Dung gia ở Hongkong đã thuê cậu quay một bộ phim vớ vẩn gì đó. Cậu làm thế nào mà được nhận vai vậy, hử?”

    Vệ Hồng hít sâu một hơi. Hắn cảm thấy Uất Trân đã tiến hóa thành một loại sinh vật mà khoa học chưa xác định được, cho nên một người đàn ông bình thường như hắn không cách nào cùng nàng giao tiếp, đành phải quay đầu bỏ đi.

    Không ngờ ngay phía sau, Dung Khanh Khanh mặc chiếc váy dài màu đen trễ ngực thắt lưng ôm sát, tỏa ra phong thái rực rỡ chói mắt đột nhiên bước ra từ chiếc limo Rolls Royce. Gương mặt trẻ tuổi xinh đẹp, trang dung tinh xảo của nàng còn mang theo nụ cười kiêu ngạo mà cao quý, nhìn qua không hiểu sao có điểm rất giống đám người Đoàn Hàn Chi cùng Quan Phong – đều có cái loại biểu tình khiến người ta hận không thể ném lên mặt bọn họ cà chua trứng thối.

    Dung Khanh Khanh nhẹ nhàng đẩy đám vệ sĩ đông đúc ra, thân thiện thoải mái bước đến gần, một tay nắm tay Vệ Hồng, một tay khoa trương che lấy đôi môi đỏ tươi ánh ngọc, từ trên xuống dưới đánh giá Uất Trân: “Ủa!? Đây không phải Uất Trân đại tỷ sao? Ôi trời, hôm trước có người bạn giới thiệu với tôi bộ phim của chị, nói rằng buổi tối ngủ không được cứ mở lên xem, sẽ có hiệu quả rất tốt, không ngờ nhanh như vậy đã thấy người thật rồi. Tôi nói này, Uất Trân đại tỷ, đã lớn tuổi như vậy còn phải xuất đầu lộ diện, chị thật vất vả quá. Quan tam thiếu gia đối với bạn giường chẳng biết chiếu cố gì hết!”

    Biểu tình trên mặt Uất Trân giống như mới đem đôi khuyên tai kim cương của mình nuốt trọng xuống, thế nhưng lại bị mắc nghẹn ngay yết hầu.

    Dung Khanh Khanh thân thiết xoay mặt sang bên cạnh: “Vệ Hồng, sao cậu không nói cho Uất Trân đại tỷ biết cậu bằng cách nào được nhận vai?”

    Vệ Hồng đáng thương đã sắp bị cuộc chiến giữa hai người phụ nữ làm cho đầu óc choáng váng: “Bằng… bằng cách nào?”

    “Ai da, cậu thật xấu quá đi!” Dung Khanh Khanh bật cười khanh khách,đánh Vệ Hồng một cái, động tác tuy giống giỡn chơi bình thường nhưng khí lực thì có thể đánh chết cả một con trâu, Vệ Hồng dường như nghe được cánh tay hắn truyền đến một tiếng răng rắc đầy khủng bố.

    “Từ khi xem ‘Tử đấu’, tôi vẫn luôn mơ đến ngày Vệ Hồng chịu đóng phim của tôi. Nhưng Vệ Hồng cậu ấy có tầm nhìn cao, tôi đến nhà mời mọc mấy lần, khó khăn lắm cậu ấy mới chịu ra mở cửa. Uất Trân đại tỷ, chị nói xem, sao lại có loại đàn ông không biết thương xót phụ nữ như cậu ấy? Người ta tìm được nhà cậu ấy cũng đâu dễ dàng gì. Đúng không, Vệ Hồng?”

    Biểu tình hiện tại của Vệ Hồng tựa như muốn tìm cô em xinh đẹp vui vẻ, kết quả biến thành BL — hắn triệt để hôn mê.

    Dung Khanh Khanh mang theo nụ cười cay nghiệt chua ngoa, độc ác méo mó, biến thái âm hiểm, bất cứ lúc nào đều có thể phun ra độc châm giống hệt Đoàn Hàn Chi, chuyển hướng về phía Uất Trân: “Đại tỷ à, tôi chính là kiểu người nhanh mồm nhanh miệng như thế, chị ngàn vạn lần đừng để ý. Nhưng hình như bộ lễ phục của chị rất giống bộ váy mà bà vú nhà tôi mua về mấy hôm trước nhưng không thích liền đem trả, chắc không phải cùng một bộ đâu nhỉ!? Đại tỷ, chị từng tuổi này rồi, tốt nhất nên mặc màu đen hay màu xám sẽ có điểm thành thục hơn, hoặc nếu không hợp thì màu trắng ngọc trai cũng không đến nỗi nào đâu. Dung gia tiểu thư chúng tôi từ nhỏ đã có chuyên gia trang điểm chỉ dạy cách ăn mặc, sai lầm như chị chúng tôi cho tới bây giờ chưa từng phạm phải. Nhìn đi, kiểu tóc của chị chẳng phải đã lỗi thời từ năm ngoái ư? Bộ chị không có trợ lý chuyên môn nghiên cứu trào lưu để nói cho chị biết về Fashion show năm nay sao?”

    “…” Uất Trân há miệng, nhưng hình như có thứ gì đó mắc trong cổ họng, một chữ cũng không thể phát ra.

    “Được rồi Vệ Hồng, chúng ta đi thôi!” Dung Khanh Khanh vênh váo túm lấy Vệ Hồng, nhìn qua giống như nắm tay bạn trai, kỳ thật chính là kéo người còn đang há mốc mồm đi ra xa, “Cậu xem hiện tại đã mấy giờ? Nếu đến muộn thì thật không có lễ phép. Hơn nữa, chúng ta tại sao phải phí nhiều thời gian ở bãi đậu xe như thế? Tôi vừa rồi dường như trông thấy một phụ nữ mặc bộ váy lỗi thời của bà vú nhà tôi, cô ta là ai nhỉ? Đáng sợ chết được. Tôi về nhà phải nói với bà vú đem bộ váy xấu xí đó ném đi. Mặc vào trông béo khủng khiếp, bụng to như mang thai sáu tháng ấy…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Vệ Hồng khó khăn phun ra mấy chữ từ trong cổ họng: “…Cô ta thật sự đang mang thai.”

    Đến khúc ngoặt, Dung Khanh Khanh tiêu sái ném Vệ Hồng đi: “Xong, hiện tại bổn tiểu thư tâm tình sảng khoái.”

    “…” Vệ Hồng yên lặng trấn định cảm giác hoảng sợ trong lòng.

    Dung Khanh Khanh mất hứng: “Nè, vẻ mặt đó của cậu là sao hả? Tôi rất đáng sợ à? Cậu thông cảm với ả Uất Trân kia? Kính nhờ cậu nhận thức rõ bản thân đi! Cậu là diễn viên của tôi, là người do chính tay đạo diễn lừng danh Đoàn Hàn Chi đào tạo, tương lai sẽ nổi tiếng, sẽ xưng vương phong thần! Cậu bị tôi mắng một hai câu là chuyện đương nhiên, nhưng cậu sao có thể bị ả Uất Trân vừa già vừa xấu mắng!? Lần sau nếu có ai mắng cậu, cậu phải đập lại cho tôi! Có nghe thấy không? Phải đánh gãy răng hắn!”

    Cô thật sự là tiểu thư danh giá Hongkong sao? Không phải ngày hôm qua trên phim trường cô còn liều mạng khinh bỉ chúng tôi là một đám ăn mày chân thối cùng nhếch nhác sao? Không phải cô nói cô rất khinh thường diễn viên nội địa, hơn nữa còn tự xưng chính mình là người văn nhã nhất đoàn phim sao sao sao sao sao sao?

    Khi cô nói “Đập chết hắn!”, như thế nào so với tên Đoàn Hàn Chi lưu manh chửi đổng còn muốn thuận miệng hơn?

    Nữ nhân đúng là loại sinh vật có sức chiến đấu đáng sợ! Vệ Hồng run rẩy ôm đầu nghĩ.

    Chương 35: Thay đổi quyền sở hữu

    Tốc độ quay bộ phim của Dung Khanh Khanh vô cùng nhanh chóng, thứ nhất là vì Vệ Hồng muốn hành động có hành động, muốn chăm chỉ có chăm chỉ, đa số phân cảnh chỉ cần quay một lần liền thông qua, không cần quay lại; Về phương diện khác, rất nhiều phân cảnh đều cẩu thả vô cùng, không thể so sánh với sự hiện đại tỉ mỉ của những bộ phim thần tượng.

    Xét cho cùng Dung Khanh Khanh cũng không phải muốn nghiêm túc quay bộ phim kiếm tiền. Nàng chỉ muốn quay để giành riêng cho mình coi, hoặc dành tặng đám bạn bè tiểu thư nhà giàu xem giải trí.

    Sau khi đã quay hơn phân nửa, Dung Khanh Khanh bắt đầu chính thức họp chợ ngay trong phim trường mời mọi người cùng thưởng thức. Mấy người bạn tốt ngọt ngào đáng yêu của nàng thường xuyên đến thăm, cả đám đi xe cao cấp, chân bước trên giày cao gót, váy ngắn cũn cỡn, thổi vào lòng người từng trận gió mát lành.

    Đám tiểu cô nương kia dĩ nhiên không phải đến xem phim, chỉ là họ cảm thấy Dung Khanh Khanh quay phim rất tàn bạo rất đặc trưng, so với việc đem tiền đi tiêu xài hoang phí ở Paris nhất định ý nghĩa hơn, cho nên muốn đến nhìn thử, vừa xem vừa cười khanh khách: “Khanh Khanh, sao cậu để hình tượng mọi người dơ bẩn như thế, thấy ghê quá đi!”

    “Nhưng nó rất mới lạ. Nè, cậu tránh ra một chút, người ta muốn xem!”

    “Khanh Khanh, cậu tìm ở đâu ra nam chính thứ hai vậy? Oai phong quá đẹp trai quá, mau giới thiệu cho mình!”

    Dung Khanh Khanh kiêu ngạo nhếch cằm lên, hướng về phía Vệ Hồng gật gật đầu. Chiếc xe tăng thiết giáp đạo cụ của đoàn phim bị hỏng, nhân viên đạo cụ lại đi ăn cơm trưa, Vệ Hồng đành phải ở trần, mồ hôi ướt đẫm chui dưới gầm xe sửa chữa.

    Trên mặt hắn lem luốc vết dầu, cánh tay cường tráng dính đầy dầu máy đen tuyền, thô ráp rắn chắc, mang theo loại gợi cảm dã man của đàn ông. Mồ hôi theo hai bên thái dương từng giọt rơi xuống, khi sắp chảy đến mắt liền bị hắn tùy tiện dùng tay chùi đi, sau đó tiếp tục chuyên chú cầm cờ-lê xoay xoay vặn vặn dưới gầm xe.

    Mấy tiểu cô nương nhìn ngây ngốc hết nửa ngày, đột nhiên phát ra tiếng thét chói tai kinh thiên động địa: “Đẹp trai quá ~~~ Đẹp trai quá đẹp trai quá ~~~”

    “Khanh Khanh, mau giới thiệu cho người ta!”

    “Đê tiện thật, Khanh Khanh đừng nghe cậu ấy! Cậu ấy sắp lên máy bay đi mua sắm rồi!”

    “Mình có thể hoãn chuyến bay…”

    Vệ Hồng hình như nghe được thanh âm kỳ quái, hắn ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy đằng xa có mấy tiểu cô nương đang chụm đầu lại với nhau, ríu ra ríu rít không biết thảo luận cái gì.

    Hắn đưa cờ-lê cho nam diễn viên bên cạnh: “Vừa rồi có người mới nói gì sao?”
    Anh bạn kia nhún nhún vai, nhận lấy cờ-lê, đưa cho hắn cái kềm: “Không biết nữa. Thời tiết quái quỉ nóng chết người, chắc anh nghe nhầm thôi.”

    Vệ Hồng cảm thấy chắc hẳn là như vậy rồi. Hắn nhận lấy cái kềm, một lần nữa chui xuống gầm xe.

    Dung Khanh Khanh đã hưởng thụ tiếng thét chói tai cùng đám bong bóng màu hồng phấn bay rợp trời của đám tiểu thư khuê các xong, chậm rãi đưa tay lên: “Thật ra mình rất muốn giới thiệu cho các cậu, nhưng cậu ấy không phải người của mình, và cũng không liên quan tới Dung gia. Cậu ấy là do mình dùng hơn mười vạn mời đến.”

    Đám tiểu cô nương giương mắt nhìn nhau, sau đó một cô nàng tóc xoăn tinh xảo giơ tay cao lên: “Nếu mình muốn mời cậu ấy đến Cửu Long đi dạo với mình, vậy phải cần bao nhiêu tiền?”

    “Ngu ngốc! Tiền không phải vấn đề!”

    Tiểu cô nương tóc xoăn ủy khuất ôm đầu: “Khanh Khanh thật hung dữ… Thế vấn đề là gì?”

    “Vấn đề là gì các cậu không nên hỏi mình, cậu ấy có phải người của mình đâu. Mình nói cho các cậu biết, người ta đã có chủ rồi, là do mình moi được từ trong tay người khác. Các cậu muốn mượn người, có can đảm thì đi hỏi chủ nhân của cậu ấy đi! Nguy hiểm chết các cậu!”

    Đám tiểu cô nương trăm miệng một lời kêu la: “Không được thừa nước đục thả câu, mau nói đó là ai!” “Ai có thể so với cậu còn hung dữ hơn?” “Đúng vậy đúng vậy!”

    Dung Khanh Khanh bĩu môi, rụt rè ngẩng đầu lên: “Nói ra các cậu cũng không tin đâu, người kia a — là Đoàn Hàn Chi!”

    Đám tiểu cô nương lập tức đồng loạt yên lặng.

    Đối với thiên kim tiểu thư danh môn thục viện các nàng mà nói, bà vú nói nhiều là đáng sợ, giáo viên nghiêm túc khắc nghiệt là đáng sợ, đám phụ nữ vừa xoi mói vừa có tố chất thần kinh trong gia tộc cũng là đáng sợ – nhưng hết thảy sự sợ hãi đó gom lại một cụm cũng không mang đến áp lực như hai nam nhân xấu xa đáng hận biến thái kia.

    Một người là chưởng môn nhân đương nhiệm của Quan gia Quan Phong, một người là đạo diễn lừng danh quốc tế Đoàn Hàn Chi.

    Tên của hai người này thường xuyên được nữ giáo viên dạy lễ nghi búi tóc sau gáy, vẻ mặt nghiêm túc cứng nhắc, mặc chiếc váy đen không chút thú vị nhắc tới, hơn nữa luôn cho rằng thục nữ thì phải xem bọn họ là tấm gương để mà học hỏi. Bọn họ mỉm cười hàm súc trong suốt như chất thủy tinh vô cơ, bọn họ áo quần trang nhã cùng hương thơm nước hoa ý nhị, bọn họ đi đứng vừa tao nhã vừa trầm ổn mạnh mẽ, bọn họ có thể trò chuyện thuần thục lưu loát quốc ngữ, thậm chí bọn họ còn trải qua không biết bao nhiêu thử thách cùng tôi luyện thống khổ, trở nên trong suốt tái nhợt như trang giấy trăng, làn da đã hoàn toàn không còn chút máu.

    Các nàng đều từng bị giáo viên lễ nghi giáo huấn đau khổ không chịu nổi, thế nhưng các nàng vẫn nhịn không được, lén lút bắt chước tư thái khêu gợi của Đoàn Hàn Chi khi hút thuốc, ngón tay thon dài hờ hững giữ lấy điếu thuốc hương bạc hà.

    –nếu hai hình mẫu tinh xảo chết tiệt kia cứ tiếp tục cao quý hoàn mỹ, như vậy cũng được đi, nhiều nhất chỉ lưu lại trong lòng các quý cô một bóng ma mờ ảo trong chương trình học lễ nghi mà thôi.

    Nhưng vấn đề là, khi mấy quý cô gạt bà vú cùng giáo viên, lén lút chạy tới quán rượu để có thêm kiến thức về phong nguyệt, các nàng đã nhìn thấy rõ ràng Quan Phong cùng Đoàn Hàn Chi vô cùng thành công vô cùng hoàn mỹ trong miệng giáo viên của các nàng, đang dùng một tư thái sa đọa thối nát không gì sánh được trà trộn vào đám tuấn nam mỹ nữ, cùng nhau giả mù sa mưa trêu chọc đối phương, khiến ngươi hoàn toàn không thể phân rõ nụ cười của hai người ấy ai đê tiện hơn, ai càng chọc người ta muốn lấy cà chua trứng thối chọi lên mặt hơn.

    Quá hạ lưu — đây là sự đau đớn sâu sắc nhất mà đám tiểu cô nương nhất trí cảm thụ.

    –thế nhưng hai nam nhân chết tiệt ấy, cũng quá gợi cảm quá quyến rũ!

    Vệ Hồng không hề hay biết hình tượng của mình trong suy nghĩ của những cô gái kia đã từ một đại soái ca* khiến cho người ta phải thèm nhỏ dãi cả thước biến thành “vật sở hữu của Đoàn Hàn Chi đáng sợ chết tiệt kia”. Hắn chỉ thấy kỳ quái, ánh mắt mấy tiểu cô nương nhìn hắn lúc chuẩn bị rời đi vì sao lại bi thương như vậy, tiếc nuối như vậy, buồn bã như vậy.

    *đại soái ca: đại khái là 1 anh chàng siêu cấp đẹp trai, siêu cấp men-lỳ =))

    Vệ Hồng vừa quay đầu đã thấy Dung Khanh Khanh mặt tươi như hoa bước đến gần: “Tôi muốn tranh thủ cho nhóm khán giả đầu tiên xem thử bộ phim”

    “…Các cô ấy?” Vệ Hồng hoang mang hỏi.

    Dung Khanh Khanh ý tứ sâu xa vỗ vai Vệ Hồng, trong mắt bắn thẳng ra tia sáng: “Vệ Hồng a~~”

    “Hả? Vâng!”

    “Phần tiếp theo, có khả năng cậu phải xuất hiện nhiều một chút, ở trần nhiều một chút, mặc quần đùi gì gì đó, thời điểm cần thiết còn lõa thể ra trận. Cậu nên chuẩn bị tâm lý cho tốt nhé~~”

    Vệ Hồng bị nàng hù đến sửng sốt, mà Dung Khanh Khanh lại chỉ ngửa mặt lên trời cười vang, phơi phới mà đắc ý lướt đi.

    Chương 36: Vận tốc 150km/h

    Không khí trong quán bar đã dần dần trở nên ái muội. Trương Đại Vĩ cùng với nhân viên pha chế rượu hắn mới làm quen lăn đến góc phòng, chỉ chốc lát sau đã truyền đến tiếng rên rỉ thở dốc khiến cho người ta mặt đỏ tim đập.

    Lão quỷ này ngay từ đầu đã không muốn ra ngoài. Hắn đang ở nhà ngủ ngon giấc, đột nhiên bị Đoàn Hàn Chi gọi điện đánh thức, thanh âm trầm thấp ngữ điệu uể oải, hỏi: “David*, nếu bạn trai cũ đã bị cậu bỏ rơi đột nhiên chấp nhận táng gia bại sản, nợ nần khắp nơi tặng cho cậu một trăm ngàn USD, cậu sẽ thế nào?”

    *Tên tiếng Anh của Trương Đại Vĩ là David Trương nhé ^^

    Đồng chí Trương Đại Vĩ sinh sống tại nước Mỹ theo chủ nghĩa đế quốc Sao và Sọc, điên cuồng tôn thờ chủ nghĩa tư bản thối nát xem tiền là trên hết, kiên quyết quán triệt chủ nghĩa độc thân độc lập, ngay cả ra ngoài ăn cơm với bạn giường cũng chia nhau ra ta trả một nửa ngươi trả một nửa, cho nên hắn căn bản không hiểu Đoàn Hàn Chi đang nói gì.

    *Quốc kỳ của Mỹ có tên là Stars and Stripes (Sao và Sọc).

    “What? Đoàn, cậu nói cái gì? Bạn trai cũ của cậu tặng cậu một trăm ngàn USD? Cậu có lộn không, chẳng cần cậu trả luôn?”

    “Tôi nghĩ là như vậy, hơn nữa một trăm ngàn USD này hình như là toàn bộ tài sản của hắn.”

    “Ha ha ha, Đoàn, cậu nhất định đang nói giỡn với tôi, làm sao có khả năng chứ! Cậu nhất định mộng du rồi, ha ha ha ha ha… Hiện tại xin cậu cúp máy leo lên giường, tiếp tục với giấc mộng xuân tuyệt vời của cậu đi!”

    “Tôi nói nghiêm túc =.=”

    “Không, cậu không nghiêm túc, điều đó không có khả năng. Nếu tôi yêu cậu yêu đến thê thảm, nói không chừng tôi sẽ đem hết hai phần tài sản của tôi tặng cho cậu, nhưng tuyệt đối không có khả năng cho toàn bộ — cái gì, cậu vừa nãy nói là bạn trai cũ? Không phải hiện thời?”

    “Không phải.”

    “Đã bị cậu đá rồi?”

    “…Cậu con mẹ nó nói chuyện không cần nói trắng ra như vậy!”

    “Mamma Mia!” Đồng chí Trương Đại Vĩ khoa trương vỗ vỗ ngực mình, làm ra bộ dáng kinh hãi cực độ, “Ngay cả Đức Chúa Jesus cũng không yêu con chiên của Ngài như thế! Cậu nhất định đang soạn kịch bản, cho nên nhớ tới Romeo và Juliet đúng không? Đừng nói với tôi đây là chuyện có thật. Tôi muốn đi ngủ, tôi hiện tại phải đi ngủ!”

    *Mamma Mia là tên một bộ phim ca nhạc, nhưng trong trường hợp này do bạn David bị sốc quá nên mới bật thốt lên như thế thôi, đại khái giống ‘Oh My God!’ ấy.

    “…David, tâm tình của tôi rất không tốt, ra ngoài uống với tôi một chén đi.”

    “Không, tôi cự tuyệt!”

    “Hai mươi phút sau phải ở ngay dưới lầu khách sạn của tôi chờ tôi.”

    “Tôi vừa bị kích thích mạnh, tôi muốn đi ngủ!”

    “…Nghe đây, đồng chí Trương Đại Vĩ.” Đoàn Hàn Chi trầm mặc một chút, “Nếu bây giờ cậu dám đi ngủ, tôi sẽ đến nhà cậu, khiến cậu vĩnh viễn không thể tỉnh lại nữa.”

    Đồng chí cách mạng Trương Đại Vĩ bị phe phái phản động đẫm máu của Đoàn Hàn Chi tàn nhẫn trấn áp, sau đó tên tội phạm theo chủ nghĩa tư bản kia còn bị bắt cóc luôn khỏi hang ổ ẩn nấp của mình – hai người cùng đi đến quán bar ngầm nóng bỏng quen thuộc. Kết quả, đồng chí cách mạng Trương Đại Vĩ vừa vào đến cửa lớn đã làm phản, vội vội vàng vàng quyến rũ nhân viên pha chế rượu đáng yêu, cùng nhau đến núi Vu Sơn*.

    * Có 1 truyền thuyết về núi Vu Sơn thế này: vua Sở Tương Vương thời Chiến quốc một hôm đang dạo chơi ở núi Vu Sơn thì mệt nên nằm ngủ. Trong mơ, ông đã thấy mình được abc xyz với một mỹ nhân tự xưng là thần nữ Vu Sơn. Khi tỉnh dậy, ông vô cùng luyến tiếc nên lập miếu thờ cho nàng, sau đó còn kể cho các quan viên nghe. Câu truyện được lan truyền trong dân gian, thế là từ đó về sau khi nhắc đến ‘núi Vu Sơn’ là người ta lập tức liên tưởng đến chuyện mây mưa trăng gió
    Đoàn Hàn Chi rõ ràng tâm tình sa sút, bất tri bất giác đã uống khá nhiều rượu, cảm giác tê buốt xông thẳng lên não, xem như miễn cưỡng dùng sự khô nóng kia đè nén mấy phần áp lực trong lòng.

    Khung cảnh quán bar khiến y nhớ lại lúc mới gặp Vệ Hồng lần đầu, khuôn mặt bự như bao bố của tên tiểu tử ấy đột nhiên từ đâu bay tới, thiếu chút nữa làm y rụng hai cây răng cửa. Khi ấy, Vệ Hồng có chút ngây ngô thật thà, lúc nào cũng đi theo sau mông hắn, vừa xoay vòng vòng vừa liều mạng vẫy đuôi.

    Rất nhiều nghệ sĩ khi mới vào nghề là một dạng, khi thành thục là một dạng, khi đã thành danh nổi tiếng thì không còn dạng gì nữa. Đoàn Hàn Chi lăng-xê không ít nam ngôi sao, hiểu rõ rất nhiều người chỉ dùng lớp da bên ngoài làm cảnh, bên trong đã thối nát cực độ. Vì lấy lòng nhà chế tác, lấy lòng đạo diễn nổi danh, dưới lớp da dày cái gì cũng không cần, thậm chí mười tám đời tổ tông vẫn có thể xem như rác rưởi đạp dưới chân.

    Đoàn Hàn Chi vốn nghĩ rằng, nếu Vệ Hồng cũng là người như vậy, vậy y sẽ giúp đỡ hắn đến lúc thành công, sau đó phủi tay hai cái nói lời chia tay. Mặc dù bình thường không nói ra, nhưng mỗi khi dùng ‘quy tắc ngầm’ y đều tận tâm nâng đỡ.

    Nhưng mà Vệ Hồng không phải.

    Vệ Hồng trước khi nổi tiếng, suốt ngày quanh quẩn bên cạnh y, vô cùng cao hứng vẫy vẫy đuôi hầu hạ y, mỗi khi không có việc gì liền bổ nhào lên người y cọ cọ mấy cái, đánh cũng đánh không đi. Sau khi nổi tiếng, Vệ Hồng vẫn là cả ngày bận bịu với y, có khi Đoàn Hàn Chi ngại phiền một cước đem hắn đá văng ra xa, hắn còn có thể ủy khuất gâu gâu hai tiếng, mặt dính đầy bụi đất chạy về, cọ cọ lên mặt Đoàn Hàn Chi.

    Hắn là thật lòng yêu mình, Đoàn Hàn Chi nghĩ.

    Lão tử sống lâu như vậy, thế nhưng còn có một tên tiểu tử đào tâm đào phế yêu mình.

    Uống vài ly rượu, Đoàn Hàn Chi có điểm mơ hồ, chuẩn bị về nhà ngủ. Nhưng khi y định kêu Trương Đại Vĩ lái xe chở y về, chỉ thấy đồng chí Trương Đại Vĩ đang cùng nhân viên pha chế rượu đáng yêu đại chiến ba trăm hiệp. Đoàn Hàn Chi liếc mắt nhìn lão quỷ ấy một cái, trực tiếp cầm chìa khóa xe bỏ đi.

    Lúc này đã gần ba giờ sáng, khắp ngã tư đường lớn trong nội thành đều là tốp năm tốp ba thanh niên trẻ tuổi uống say mò về nhà, khi lái ra đến đường cao tốc, cơ hồ một chiếc xe cũng không có.

    Giữa cơn gió đêm ***g lộng trên đường cao tốc, đặc biệt khiến cho người ta nảy sinh dục vọng lướt nhanh như tia chớp.

    Kỳ thực, trong lòng mỗi người đàn ông đều ẩn chứa dục vọng mạnh mẽ với tốc độ. Thời trẻ tuổi, Đoàn Hàn Chi đặc biệt yêu thích việc phóng nhanh, cũng từng vì liên tiếp chạy quá tốc độ mà bị phạt, thậm chí ở Hongkong từng bị phạt tù hai tuần. Kết quả mấy người bằng hữu trong giờ hắc bạch lưỡng đạo vội vàng đem Đoàn đại đạo diễn tấm thân ngàn vàng từ trong ngục ra, đổi thành Hoa Cường thay y ngồi tù nửa tháng.

    Sau khi Hoa Cường được thả, cứ nghĩ Đoàn Hàn Chi sẽ biết rút kinh nghiệm, ai ngờ y vẫn say rượu lái xe, phóng nhanh vượt đèn đỏ, một chút đều không ngoan ngoãn hơn. Lúc tăng tốc y còn vô cùng có phong cách, chuyên môn thừa dịp đêm khuya mới đổ bộ đường cao tốc, vừa hạn chế tối đa khả năng gây tai nạn vừa né tránh móng vuốt của những con mắt điện tử*.

    *mắt điện tử: trong dấu khoanh tròn màu đỏ chính là nó đó, dùng để thay thế cảnh sát giao thông ghi hình lại những trường hợp vi phạm.

    Đối với tật xấu vô phương cứu chữa của Đoàn Hàn Chi, Hoa Cường chỉ đành thay y vào trại tạm giam mấy lần, ngay cả giấy phép giấy xe cũng bị tịch thu và tiêu hủy một lần.

    Hơi rượu từng chút từng chút lan tỏa lên não bộ, phiền muộn vừa rồi khó khăn lắm mời đè nén xuống được giờ đây theo men cồn trồi lên, y chỉ cảm thấy ngay cả trái tim cũng đập mạnh liên hồi.

    Thuận tay mở máy hát, thế nhưng chỉ toàn nhạc Full Metal Panic xưa cũ. Tuy không nghĩ Trương Đại Vĩ là kiểu người hoài cựu, nhưng theo tiết tấu mãnh liệt giai điệu sôi nổi, Đoàn Hàn Chi vô thức mở lên mức âm thanh cao nhất.

    Thoáng chốc, chiếc Mercedes-Benz thể thao trong bóng đêm đã hóa thành một tia chớp bạc, những âm thanh điện tử của Full Metal Panic ầm ầm vang dội. Ánh mắt Đoàn Hàn Chi gắt gao nhìn về phía trước, đôi tay cầm lái phát run, mạch đập gấp gáp kích thích mạch máu xung quanh, cơ hồ toàn bộ mu bàn tay đều nổi gân xanh.

    Vận tốc 100km/h… 110km/h…

    Tốc độ xe càng lúc càng nhanh, 120km/h, 130km/h…

    Dừng lại, nên dừng lại thôi!

    Đoàn Hàn Chi mơ mơ hồ hồ hiện lên ý niệm này trong đầu, thế nhưng theo khúc ngoặt gấp liền bị quăng ra khỏi óc.

    Y nhận ra rất nhanh, muốn đạp thắng, nhưng men cồn đã khiến thân thể y mất đi tri giác.

    Hết thảy chỉ phát sinh trong phút chốc. Một chiếc Honda chạy đối diện đột nhiên lấn sang làn đường bên cạnh, trong 0.1 giây Đoàn Hàn Chi thậm chí còn nhìn thấy tài xế là một thanh niên trẻ tuổi người Mỹ đã say khướt.

    Y muốn đạp thắng, nhưng bàn chân lại hoàn toàn không cách nào nhấn xuống.

    Rất khó nói Đoàn Hàn Chi trong khoảnh khắc ánh sáng như tia lửa chói lòa bừng lên cảm nhận được điều gì. Quay phim suốt bấy nhiêu năm, đây là lần đầu tiên y tự mình cảm nhận cái gì gọi là băng quay chậm. Y nhìn thấy chiếc Honda lấn tuyến dần dần tiếp cận, y nhìn thấy hình ảnh người thanh niên cười ha hả trong xe, y thậm chí có thể cảm giác được hai chiếc xe sắp va chạm vào nhau, mỗi phân mỗi tấc tiếp cận đều cảm thụ được hết.

    Vận tốc của xe Đoàn Hàn Chi là 150km/h, mà đối phương cũng không ít hơn 120km/h.

    Một khi va chạm, xe hủy người chết!

    Đêm khuya trên đường cao tốc, lốp xe mãnh liệt ma sát với mặt đường làm cho tiếng phanh sắc nhọn chói tai truyền đi rất xa rất xa. Ngay sau đó một tiếng nổ khủng khiếp vang lên, vì sức tông quá mạnh khiến hàng rào chắn bằng thép bên đường chấn động mạnh mẽ. Đầu xe Mercedes-Benz lún thật sâu vào hàng rào chắn, nửa thân xe vặn vẹo biến dạng, cơ hồ toàn bộ đều trở thành bộ dạng thảm hại không thể tưởng tượng nổi.

    Trong nháy mắt trước khi hai xe chạm đến nhau, người thanh niên cầm lon bia trong tay mới kịp phản ứng, nhưng sau đó chỉ biết trơ mắt nhìn chiếc Mercedes-Benz kia đạp phanh cấp tốc. Bởi vì tốc độ quá nhanh, lực ma sát khiến chiếc xe quay ngoắt đổi phương hướng, đầu xe tông thẳng ven đường. Toàn bộ mọi chuyện cứ như một cơn ác mộng, bọn họ đầu tiên là lặng ngắt như tờ, kế tiếp mới điên cuồng hét to: “Đâm xe rồi!”

    “Thượng Đế ơi! Mau gọi xe cứu thương!”

    “Cứu mạng! Cứu mạng!”

    ……

    Trước lúc hôn mê, đáy mắt Đoàn Hàn Chi vẫn lưu lại một chút cảm giác ánh sáng. Y mơ hồ nhìn thấy cậu thanh niên trẻ tuổi người Mỹ kia nhảy xuống xe, chạy như điên về phía y, rồi còn có người lấy điện thoại di động ra gọi cấp cứu.

    Thế nhưng, y cái gì đều làm không được. Ngay thời khắc va chạm, túi khí an toàn trên xe liền bật tung, đẩy ngược y về băng ghế phía sau, tạo nên màng bảo hộ giảm xóc. Vấn đề là ở chỗ, không biết có thứ linh kiện ô tô nào đã đâm xuyên qua bụng y, mà túi khí an toàn lại khiến y không cách nào nhúc nhích, thậm chí muốn đưa tay ngăn chặn máu chảy ra cũng không được.

    Y có thể cảm giác dòng máu tươi nóng hổi đang ồ ạt chảy khỏi cơ thể mình, dần dần rét lạnh… đến cuối cùng một chút độ ấm đều không thể níu giữ…

    Đoàn Hàn Chi nhắm mắt lại, kỳ quái là trong lòng y vô cùng bình tĩnh, không có lấy chút nào thống khổ hoặc bi thương. Tuy nhiên, trong sự bình tĩnh vẫn thoáng hiện lên chút tiếc nuối nhàn nhạt. Y nhớ tới đôi tay ấm ấp của Vệ Hồng, nhớ tới bọn họ từng tràn ngập ôn nhu gắt gao ôm siết lẫn nhau.

    Ba mươi năm cuộc đời chớp mắt đã tận cùng, vinh hoa phú quý thoảng qua như mây khói, công danh lợi lộc tan biến vào hư không. Điều cuối cùng còn đọng lại trong đầu, dĩ nhiên là ngày đó trước khi đi quay đầu lại nhìn… gương mặt mỉm cười dịu dàng của Vệ Hồng.

    *****

    Quan Tĩnh Trác bận rộn chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp sắp tới, thỉnh thoảng gục đầu xuống bàn làm việc nghỉ ngơi đôi chút, đột nhiên cả người như bị sét đánh, giật nảy người ngồi bật dậy.

    Một trận tim đập liên hồi gắt gao xâm chiếm cơ thể anh, hoàn toàn không được báo trước, cứ như thể bỗng dưng trái tim phải nếm trải sự kinh hoàng, bi thương cùng tuyệt vọng không kể xiết.

    Bên ngoài soi rõ ánh mặt trời ban trưa, vàng óng xán lạn. Quan Tĩnh Trác ngồi đối diện cửa sổ sát mặt đất, nhưng toàn thân anh lại giống như bị ngâm trong dòng nước lạnh, phút chốc cảm thấy hít thở không thông. Tựa như dưỡng khí dần dần bị rút hết, sinh mệnh từng chút một héo hon cạn kiệt, mà anh lại hoàn toàn không biết đã xảy ra chuyện gì.

    “Anh sao thế?” Uất Trân quan tâm hỏi.

    “…Không có gì.” Quan Tĩnh Trác thản nhiên đáp, sau đó không nhìn nàng nữa, quay đầu về phía máy vi tính.

    Chương 37: Nguy cơ xương có thịt

    Buổi lễ đính hôn của Quan Tĩnh Trác sau năm lần bảy lượt bị trì hoãn, rốt cuộc mới quyết định sẽ tổ chức vào cuối tuần này. Khi Vệ Hồng nhận được thiệp mời hắn còn tưởng gởi nhầm, Quan Tĩnh Trác ngay giữa đường tuyên bố muốn chém hắn đâu phải chuyện một, hai lần. Chẳng lẽ anh ta muốn lừa hắn đến làm thịt, dùng thịt nướng làm món thiết đãi cho buổi tiệc?

    Sự thật chứng minh Vệ Hồng suy nghĩ quá nhiều. Trên tấm thiệp có chữ ký rồng bay phượng múa của người mời, dĩ nhiên là Quan Phong tự tay viết.

    Thái độ của Quan Phong đối với Vệ Hồng xem như không tồi, mấy hôm trước đã đặc biệt giúp hắn liên hệ với công ty quảng cáo trở thành người đại diện phát ngôn, chưa kể còn thành khẩn mời hắn ký tên lên quyển sổ tay bọc da của mình. Bất quá cứ nhớ đến sự kiện ‘Quan Phong và Đoàn Hàn Chi thiếu chút nữa thuê phòng khách sạn hưởng thụ một đêm tiêu hồn’, Vệ Hồng chung quy vẫn cảm thấy vô cùng mất tự nhiên, giống như con cún bự khư khư canh giữ trước ổ chó của mình, bất cứ ai mon men đến gần đều phát ra tiếng sủa gầm gừ.
    Mặc dù thông thường những kẻ hành động mờ ám đều chỉ muốn đem con cún về đóng hộp, nhưng biết đâu mục tiêu của hắn lại là khúc xương có thịt thơm ngon vô cùng, độc nhất vô nhị do con cún cất giấu thì sao.

    Vệ Hồng suy nghĩ, dù Quan Phong đích thân mời, nhưng nếu hắn xuất hiện ở buổi lễ đính hôn, nói không chừng có thể khiến Quan Tĩnh Trác tức giận bỏ trốn.

    Vì để Quan Tĩnh Trác không nghĩ rằng mình cố ý đến khiến anh ta phải bỏ rơi cô dâu [Này!], hắn đặc biệt chọn bộ tây trang Armani màu đen sậm do Đoàn Hàn Chi tự tay lựa giúp hắn, giá hơn 3000 bảng Anh*, phối hợp cùng cà-vạt màu nâu cam sọc trắng, giày da đen láng coóng, chính chính thức thức vứt bỏ hình tượng ‘đại khuyển’. Trước khi ra khỏi cửa, hắn còn đặc biệt dùng keo xịt tóc phun lên mái tóc ngắn xơ xác của mình, vuốt thẳng lên cao, rất có cảm giác thời trang mới mẻ.

    *3000 bảng Anh nếu theo tỷ giá hiện nay thì tương đương 100 triệu VND. Mắc kinh dị >.<

    Quan tam thiếu gia nghe nói đã chuẩn bị tổ chức lễ kết hôn ở biệt thự riêng tại Paris, cho nên nghi thức đính hôn này chính là buổi tiệc chính thức ở trong nước, cả ba tầng nhà hàng cùng hoa viên rộng lớn trên tầng thượng đều chật ních phóng viên tạp chí, khách khứa sang trọng, dòng người lướt trên sàn nhà cẩm thạch bóng loáng nườm nượp như thoi đưa. Chỉ cần ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, có thể thấy ngay một dàn đèn thủy tinh hoành tráng đến mức cơ hồ bao trùm hết thảy tầm nhìn, thể tích đại khái bằng phân nửa tầng trệt một khách sạn thông thường – ai cũng bảo nhà hàng khách sạn này là báu vật của ông chủ, đồng thời là niềm tự hào trong giới kinh doanh.

    Trong giới giải trí, Uất Trân quả thật biết cách cư xử, hay có thể nói là gặp may, cho dù đám phóng viên xấu tính hay xoi mói Đoàn Hàn Chi cũng rất chiếu cố nàng. Hôm nay nàng rốt cuộc nở mày nở mặt bước chân vào hào môn, rất đông bạn bè trong giới đều đến chúc mừng, bất luận thật lòng hay không thật lòng, mấy tuấn nam mỹ nữ kia nếu không rạng rỡ xán lạn thì cũng lấp lánh chói mắt. Vệ Hồng một chút cũng không có tự giác hắn đã là ngôi sao thường thường bậc trung, chỉ lo nhìn tới nhìn lui, nghiên cứu bộ dao nĩa bằng bạc cả nửa ngày.

    Đứng cạnh Vệ Hồng là gã phóng viên tạp chí, thấy người thanh niên này mặc trang phục không tầm thường liền giơ máy ảnh lên chụp liền mấy bức. Vệ Hồng bị ánh đèn chớp làm cho chói mắt, lập tức quay đầu nhìn lại. Gã phóng viên kia mỉm cười gật đầu. Vệ Hồng không biết gã có ý gì, bất quá hắn đã tập thành thói quen với ánh đèn máy ảnh, cho nên không mấy ngạc nhiên, chỉ yên lặng đút vào miệng con tôm bóc vỏ, vừa ăn vừa bước đi. Gã phóng viên chặc chặc lưỡi, quay sang nói với đồng nghiệp: “Tên Vệ Hồng ấy trước kia chẳng có gì đáng chú ý, tôi không quan tâm mấy. Ai ngờ hôm nay vừa gặp mặt, người này thế nhưng đầy phong thái đại thần, trầm ổn bản lĩnh, chẳng trách sao Đoàn Hàn Chi nguyện ý dốc hết sức lăng-xê hắn.”

    Đồng nghiệp của gã gật đầu: “Bất quá nghe nói hắn không thuộc phe cánh nào, cũng không thấy hắn được ai che chở.”

    “Cậu biết cái gì chứ? Người ta đã sớm có cây đại thụ Đoàn Hàn Chi che bóng mát rồi. Chẳng phải bọn họ từng mấy lần cùng nhau dạo phố? Cậu cho rằng Đoàn Hàn Chi sẽ tùy tiện để người khác đi dạo với y? Y là đạo diễn lừng danh thế giới a, đủ để hắn ăn suốt mười năm.”

    Hai gã phóng viên liếc mắt nhìn nhau, âm thầm hiểu ra ý tứ sâu xa. Bọn họ đều sinh tồn trong giới nghệ thuật, gặp gỡ không biết bao nhiêu ngôi sao tỏa ra ánh hào quang khắp người, cũng từng chứng kiến không biết bao nhiêu ngôi sao rơi rụng, sớm đã luyện thành ánh mắt lợi hại hơn rắn độc. Tên tiểu tử Vệ Hồng nhất định nổi tiếng, đây là chuyện không cần bàn cãi. Muốn nổi tiếng trong giới nghệ thuật, nói thực lực phải có thực lực, nói diện mạo phải không tầm thường, nói nhún nhường phải biết cúi đầu, và quan trọng nhất là phải có một người nguyện ý lăng-xê.

    Nhiều nhân tố như vậy tổng hợp lại, mỗi thứ đều chiếm hết thiên thời địa lợi nhân hòa, hơn nữa còn phải nói đến vận khí, cuối cùng mới có thể thành công. Vệ Hồng đối với tiếng thở dài của hai gã phóng viên kia không có cảm giác gì cả, cứ tiếp tục bước đi. Nhìn thấy Quan Phong và hai người trợ lý đứng sau hậu trường, hắn liền đến gần mở miệng chào hỏi: “Quan đại công tử.”

    Hellen mang giày cao gót mười hai phân, võ nghệ cao cường xuất quỷ nhập thần, chỉ trong thời gian ngắn đã từ trong không khí biến ra cả đống lễ vật nhỏ xinh tặng cho khách khứa; còn Jason thì ra tay nhanh như chớp, sửa soạn dung nhan giúp Quan Phong, một tay thắt cho hắn cà-vạt màu ngọc bích, một tay phun nước dưỡng ẩm da chiết xuất từ tế bào sinh vật lên mặt hắn, đồng thời còn dùng khăn ma sát đôi tay vì chưa kịp thoa phấn nên quá mức tái nhợt của hắn. Chưa kể khi đang thực hiện hết thảy mọi chuyện, Jason vẫn không ngừng phân phó nhân viên: “Đem danh sách khách mời cho đại thiếu gia xem qua, nhân tiện order (đặt) nhà hàng ba ly lớn latte*, đại thiếu gia muốn cà phê đậm vừa, một shot là đủ rồi.”

    *Cà phê latte (tiếng Ý: caffè latte) là kiểu cà phê sữa của Ý, thường được uống trong bữa ăn sáng. Người Ý uống cà phê latte trong một cốc to, có khi đựng trong bát. Một cốc latte bao gồm 2 phần: espresso (khoảng 50 ml) và sữa nóng. Espresso được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao (khoảng 9 đến 10 bar) qua bột cà phê được xay rất nhuyễn. Khi espresso cùng được pha với sữa ở áp suất cao sẽ gọi là Latte, khi espresso được pha với váng sữa hoặc kem và có thêm bột quế thì sẽ được gọi là Cappuccino. Ở đây, Quan Phong muốn ‘một shot’ là một shot espresso.

    Sau đó Jason ngẩng đầu lên, nhìn thấy Vệ Hồng, lập tức nở ra nụ cười vui vẻ: “Vệ tiên sinh cũng dùng một ly chứ? Tôi có thể bảo nhân viên đem cho cậu luôn.”

    “…”

    Vệ Hồng nói: “Không cần, mấy anh bạn phía sau đã sắp mệt chết rồi.”

    Jason một bên nhanh nhẹn phun nước dưỡng ẩm giúp Quan Phong, một bên mỉm cười thờ ơ: “Không sao đâu, tôi tin tưởng mấy nhân viên này đủ sức chịu đựng.”

    “…”

    Quan Phong vẫn đứng yên không nhúc nhích, để mặc Jason ở trên người hắn ra tay nhanh như chớp, ánh mắt lướt ngang qua ly rượu vang Hellen dùng hai tay nâng cao đến trước mặt hắn, cũng không ngẩng đầu lên mà hỏi Vệ Hồng: “Tình hình phẫu thuật của Đoàn Hàn Chi cậu có thăm dò qua chưa?”

    Vệ Hồng nhất thời suy sụp, ủ rũ nói: “Chưa.”

    “Đi hỏi thăm đi.”

    “Không cần.”

    “Đừng trông cậy vào tôi, tôi không có thông tin gì mới cung cấp cho cậu đâu.”

    “…”

    Jason rốt cuộc hoàn thành bước cuối cùng — đem son môi bằng sáp dùng cho nam giới vẽ lên trên đôi môi tái nhợt của Quan Phong một tia huyết sắc đại khái. Sau đó Quan Phong xoay người, dùng sức vỗ vỗ vai Vệ Hồng. “Come on, tôi rất xem trọng cậu đấy.”

    Quan Phong nói, “Đi thăm dò tình hình phẫu thuật của Đoàn Hàn Chi đi, đương nhiên quan trọng hơn là phải có tin đặc biệt — xong rồi về báo cáo lại với tôi.”

    “…”

    Vệ Hồng yên lặng nhìn hắn chăm chú. “Tôi gần đây bề bộn nhiều việc a.”

    Quan Phong tao nhã phất tay, “Cũng chưa có thời gian hỏi thăm. Rất cô đơn a.”

    “…”

    Vệ Hồng đang chuẩn bị yên lặng cúi đầu xoay người rời đi, đột nhiên di động reo vang, là Đàm Diệc Vi gọi. Hắn nghe máy: “Alo, Đàm tử, có gì không? Tôi hiện tại đang bận, cậu đợi…”

    Thanh âm Đàm Diệc Vi truyền ra từ trong di động, lúc đầu có điểm kinh ngạc, kế tiếp liền trở nên nghiêm trọng: “A, cậu biết rồi hả? Cũng khó trách, đạo diễn Đoàn với cậu giao tình không tệ, loại chuyện này cậu hẳn là người biết đầu tiên mới đúng.”

    Đầu lưỡi Vệ Hồng líu lại: “Cậu… cậu nói cái gì? Chuyện gì mà người đầu tiên biết?”

    “Ừ, tôi biết hiện tại tâm tình cậu không tốt. Cậu đang chuẩn bị visa nhỉ? Tôi không quấy rầy cậu nữa. Vệ Hồng à, tôi nói cậu này, tuy rằng tôi cũng khó khăn, nhưng chúng ta đã là anh em nhiều năm như vậy rồi, cậu có gì cần tôi giúp thì cứ nói! Đạo diễn Đoàn sẽ không sao đâu, cậu yên tâm!……”

    “Dừng! Dừng dừng dừng!” Vệ Hồng gấp gáp cắt ngang lời hắn, “Rốt cuộc có chuyện gì? Đoàn Hàn Chi thế nào? Tôi tại sao phải chuẩn bị visa?”

    “Ủa? Cậu chưa biết?”

    “Nói thừa. Tôi đây đang tham dự hôn lễ của Quan Tĩnh Trác!”

    “Trời ạ!” Đàm Diệc Vi nóng nảy, “Tham dự hôn lễ cái đầu cậu. Cậu làm sao mà chuyện gì cũng không biết? Vừa có số báo phát hành đặc biệt, nói đạo diễn lừng danh thế giới Đoàn Hàn Chi trong thời gian dưỡng bệnh, đêm khuya say rượu lái xe bị tai nạn, đâm vào hàng rào chắn trên đường cao tốc, hậu quả là khiến cho đa số nội tạng vỡ nát, bây giờ vẫn chưa rõ sống chết thế nào! Mới xảy ra tối hôm qua thôi!”

    Quan Phong vừa bước ra khỏi cửa phòng trang điểm, đột nhiên dừng bước. Trong phút chốc, Vệ Hồng chỉ cảm thấy đôi tay trở nên lạnh lẽo, di động gần như muốn theo bàn tay trượt xuống phía dưới: “Đàm… Đàm tử, cậu nói giỡn hả?”

    “Cậu con mẹ nó sẽ lấy loại chuyện này ra đùa giỡn sao? Trên báo đều viết rõ ràng! Vừa mới phát hành số báo đặc biệt, sáng nay có tin tức từ Mỹ truyền đến, tôi vừa mới được người bạn ở tòa soạn gọi điện tới báo!”

    “Vậy… cái gì vỡ nát? Còn… còn sống không? Không sao… không sao chứ?” Trí não cùng đầu lưỡi của Vệ Hồng đồng loạt mất cảm giác, “Bây giờ đang ở đâu? Ở đâu rồi?”

    “Làm sao tôi biết? Cậu chờ một chút nha.” Đầu dây bên kia truyền đến một trận âm thanh tìm kiếm trên trang giấy, chốc lát sau giọng nói của Đàm Diệc Vi lại vang lên, “A, ở đây này: Bệnh viện Thánh Davis Wright nước Mỹ, chính là chỗ đạo diễn Đoàn đã dự định phẫu thuật ghép gan lúc trước.”

    Vệ Hồng cúp di động, đứng dậy chạy ra ngoài. Jason một phen cản hắn lại, nhếch cằm lên, lập tức quay đầu phân phó với Hellen: “Hiện tại lập tức đến đại sứ quán giúp Vệ tiên sinh xin thị thực nhập cảnh tạm thời, dựa theo visa đặt vé máy bay chuyến sớm nhất.

    Ở Mỹ đại thiếu gia có mấy người bạn, gọi điện nhờ bọn họ chú ý hỗ trợ tình hình một chút, bên phía bệnh viện cũng chiếu cố tử tế một chút.”

    Quan Phong đỡ lấy Vệ Hồng: “Cậu không sao chứ?” Sắc mặt Vệ Hồng rất xấu, chỉ lắc lắc đầu, không trả lời.

    “Không sao đâu. Nếu thật sự tình hình phi thường không ổn, bên nước Mỹ căn bản không có thời gian truyền tin tức về, bởi vì ngay cả thời gian cấp cứu còn không có. Hiện tại bên báo chí còn kịp in ấn số báo đặc biệt, vậy chứng tỏ đang cấp cứu, sẽ có rất nhiều người mỗi thời mỗi khắc đều chú ý chuyện này tiến triển thế nào.”

    Quan Phong nhìn nhìn vẻ mặt Vệ Hồng, đại khái thật sự quá khó coi, cho nên hắn cực kỳ cực kỳ hiếm thấy nảy mầm một tia trắc ẩn trong lòng: “Tôi nói cậu này Vệ Hồng, cậu còn trẻ, Đoàn Hàn Chi y nên ăn đều ăn nên uống đều uống, nêu chơi đều chơi nên hiểu đều hiểu, cả đời tuy không nói đại phú đại quý, nhưng tốt xấu gì cũng hưởng thụ hết giá trị làm người. Bọn tôi mấy năm trước lúc trò chuyện, y đã từng nói hiện tại có chết cũng không đến mức vô giá trị. Cho nên nếu y thật sự có chuyện gì, cậu cũng đừng vì y mà quá thương tâm, đây đều là mệnh của y.”

    Vệ Hồng gạt mạnh tay Quan Phong xuống, hơi thở dồn dập hai mắt đỏ ngầu: “Đừng nói nữa.”

    Quan Phong lặng lẽ xoay người, phân phó Jason: “Thuê cho hắn một gian phòng để hắn bình tĩnh lại một chút. Chuyện visa, cứ dùng danh nghĩa của tôi bảo đảm.”

    Jason gật đầu, vừa bước đi vừa giữ chặt Vệ Hồng, đột nhiên cửa phòng trang điểm mở ra. Quan Tĩnh Trác đi vào: “Anh hai, bên ngoài có Vương bí thư bên chính phủ…” Đột nhiên ngừng lại, hết sức khó tin nhìn Vệ Hồng, lại nhìn sang ánh mắt khác thường của những người xung quanh: “Xảy ra chuyện gì?”

    Jason vừa hé miệng, đã bị Quan Phong lạnh lùng cắt ngang: “Không, không xảy ra chuyện gì hết.”

    Quan Tĩnh Trác nghi ngờ nhìn bọn họ: “Rốt cuộc làm sao vậy? Tại sao hắn ở đây?” “Hắn là khách do anh mời đến.” Quan Tĩnh Trác hừ một tiếng, hiển nhiên là đối với quyết định này của Quan Phong vô cùng bất mãn: “Vậy Đoàn Hàn Chi cũng đến?”

    Quan Phong thản nhiên nói: “Không có. Em vào đây làm chi? Bên ngoài ai tới?”

    Quan Tĩnh Trác nghe vậy mới nhớ ra nguyên nhân anh vào đây: “À, là người bên chính phủ, anh dành chút thời gian ra chào hỏi một tiếng đi, em đến báo vậy thôi.”

    “Anh biết rồi.”

    Quan Phong lãnh đạm gật đầu, dùng âm điệu không cho phép nghi ngờ phân phó Hellen: “Dẫn tam thiếu gia đến phòng nghỉ chuẩn bị nghi thức, tôi sẽ đến ngay, các người cứ đi trước.”

    Nữ sát thủ giày cao gót trung thành Hellen lập tức gật đầu, lễ phép kéo nhanh Quan Tĩnh Trác ra ngoài. Quan Tĩnh Trác tuy rằng vẫn hết sức bất mãn chuyện Vệ Hồng tại sao lại xuất hiện trong phòng trang điểm của Quan Phong, nhưng nghi thức kết hôn trước mắt vô cùng phiền phức, anh cũng chẳng có tâm trạng nào dây dưa thêm nữa, cứ như vậy đi ra ngoài.

    “Nghe đây.” Quan Phong chậm rãi chỉnh cà-vạt, dùng đuôi mắt lướt ngang qua những người chung quanh một vòng, “Bất cứ người nào ở chỗ này đều không được phép đem chuyện mới xảy ra nói cho Tam thiếu gia, bất cứ người nào đều không được phép. Một chữ cũng không được. Nếu tam thiếu gia biết dù chỉ một cái dấu chấm câu, toàn bộ các người — sáng thứ hai khỏi cần đi làm.”

    Tất cả mọi người dù bị ánh mắt Quan Phong quét trúng hay không đều đồng loạt cúi đầu, quả thật im lặng như tờ. Quan Phong hài lòng, đẩy cửa bước ra ngoài, bước chân mười phần tao nhã mười phần vững chắc, không có lấy nửa điểm dao động, tràn đầy tiêu sái.

    Chương 38: Buổi lễ đính hôn

    Giữa những khúc hoan ca mừng hôn lễ được dàn nhạc diễn tấu, buổi lễ đính hôn chậm rãi bắt đầu.

    Hai cánh cửa khổng lồ rộng mở, một tấm thảm đỏ kéo dài từ cửa lớn đến trước sân khấu, trải dọc suốt toàn bộ đại sảnh. Quan khách ngồi trên bàn ăn hai bên đồng loạt đứng dậy, hoa đồng* cầm theo từng giỏ hoa lớn tung rắc, trong không khí tràn ngập mùi son phấn nước hoa đắt tiền, hương khí say nức lòng người.

    *hoa đồng: mấy bé gái xinh xắn rải hoa trong tiệc cưới.

    Uất Trân mặc bộ lễ phục hở lưng màu trắng ngọc dài chấm đất, đội khăn che mặt đính đầy ngọc trai, hai hoa đồng một phải một trái nâng lên vạt áo của nàng.

    Gương mặt đậm nét cười, ánh mắt của nàng chan chứa kiêu ngạo cùng hạnh phúc, nhìn qua tỏa sáng rực rỡ. Nếu nhìn kỹ, có thể thấy bụng nàng đã phình lên thành một đường cong, cho dù bộ lễ phục cố ý may rộng cũng không che giấu nổi.

    Đồng thời so sánh, Quan Tĩnh Trác ngược lại không có gì đặc biệt. Chỉ là một thân âu phục Armani nghiêm trang, mặt trầm như nước đứng bên cạnh Uất Trân, nhìn không ra là do quá mức vui sướng nên trái lại không lộ ra biểu tình, vẫn giữ nguyên phong cách quý phái nho nhã thái quá.

    Đối diện lễ đài là hai bên chủ tọa, vị trí sát ngay thảm đỏ, phân biệt rõ nhà trai nhà gái. Người thân của Uất Trân đến tham dự chẳng được bao nhiêu, nhưng Quan gia thì hết sức đông đủ, ngồi ghế đầu là Quan lão thái thái, kế tiếp là Quan Phong Quan Duệ cùng một cô bé chừng hai, ba tuổi ngồi trên ghế trẻ em, cộng thêm vài người anh em họ của Quan gia.

    Tinh thần Quan lão thái thái sung mãn hiếm thấy, trang phục cũng vô cùng đoan chính, hai hộ sỹ bảo mẫu đứng bên cạnh. Vì mới bước ra từ phòng trang điểm, lớp hóa trang trên mặt Quan Phong hết sức tươi tắn, đôi đồng tử đẹp đẽ màu đen sâu thẳm dưới ánh đèn thủy tinh cực đại đặc biệt rạng rỡ thâm thúy, tuy là vẫn không có biểu tình gì, bất quá sắc mặt rốt cuộc đã có vẻ dễ nhìn hơn.

    Quan Duệ ngồi cạnh Quan Phong, khoác trên người bộ sườn xám màu xám bạc ôm trọn cơ thể, mái tóc đen dài mềm mại sau đầu được quấn thành búi tóc chỉnh chu kiểu yến hội, dáng dấp nụ cười muôn phần tao nhã không gì sánh nổi. Cho dù chuyện bất hòa giữa nàng và Quan lão thái thái từ lâu đã không còn là bí mật, cho dù không khí quanh chiếc bàn ăn đã bị hai nữ nhân quan trọng của Quan Phong khiến cho yếu ớt vô cùng, thế nhưng cuối cùng dưới ánh đèn máy ảnh của phóng viên, vẫn là nét hoàn mỹ tuyệt đối.

    Thứ hiếm hoi có vẻ chọc người chú ý chính là tiểu cô nương bên cạnh Quan Duệ. Những đứa bé ở độ tuổi này rất khó nhìn ra đường nét gương mặt, thế nhưng tiểu cô nương kia lại vô cùng hồng hào trắng trẻo, sống mũi bờ môi không gì không đẹp rực rỡ, nghiễm nhiên là một tiểu mỹ nhân phi thường thu hút ánh nhìn người khác.

    Điểm không hoàn hảo duy nhất ở đứa bé này chính là thần tình đôi mắt, tuy rằng vô cùng đẹp đẽ, nhưng ánh mắt lại dại ra vô hồn, chỉ biết như khúc gỗ ngồi ở chỗ kia. Thanh âm, không khí, sắc màu chung quanh đối với nàng mà nó đều tựa như trong suốt, nàng cái gì cũng đều không có cảm giác, tựa như bạch ngọc tiểu mỹ nhân được đặt yên nơi đó.

    Thứ tự chỗ ngồi ở Quan gia rất được xem trọng, an bài nghiêm ngặt dựa theo vai vế tuổi tác lẫn quyền lực lớn nhỏ. Quan lão thái thái tuy không nắm quyền nhưng dù sao cũng là lão tổ tông, cho nên xếp ngồi phía trước Quan Phong; Quan Duệ là nhân vật số một trên bàn tiệc, vị trí ngồi vừa vặn ngay kế Quan Phong; Nhưng mà tiểu cô nương mới hai, ba tuổi này liền trực tiếp vượt qua cả đám đông anh em họ không nắm quyền trong Quan gia cùng họ hàng nội ngoại, ngồi ở vị trí thứ tư.

    Trợ thủ Hellen của Quan Phong cúi người xuống, thật cẩn thận lau đi chút nước miếng chảy khỏi khóe miệng tiểu cô nương, “Tiệp Tiệp, đừng mút tay nữa.”

    Đôi mắt hạnh sáng như thủy tinh của Quan Tiệp khẽ chớp một chút, sau đó ngơ ngác dừng lại.

    Hellen thở dài cam chịu số mệnh, tiếp tục lau chùi cái miệng nhỏ nhắn non mịn của Quan Tiệp.

    Quan Phong chỉ có duy nhất đứa con gái này, một tiểu hài tử trăm phần trăm kế thừa tinh hoa trên gương mặt cha mẹ, huyết mạch chính thống nhất toàn bộ gia tộc, thân phận cao quý nhất, tiểu công chúa vừa sinh ra liền ngậm muỗng bạc — đồng thời cũng bị chứng tự kỷ bẩm sinh.

    Đã hơn hai tuổi, vẫn chưa từng mở miệng nói chuyện. Ngay cả thanh âm tiếng khóc cũng đều đều, không có âm điệu lên xuống, không có cảm tình, không có buồn vui.

    Quan Phong giữ nàng bên cạnh nuôi dưỡng, nhưng không hề có ý định cải thiện tình trạng này. Nếu một ngày Quan Phong chết, một phần ba di sản liền trực tiếp giao cho đứa bé nhược trí ngây ngốc như khúc gỗ này đứng tên. Nàng sẽ có đủ tiền để mỗi ngày đều đeo kim cương tắm bột phấn — bất quá có lẽ nàng căn bản không phân biệt được kim cương cùng bùn đất có gì khác nhau.

    Quan Phong nghe điện thoại, cúi đầu “Ừ” vài tiếng: “Tôi đã biết rồi… Trước khi tam thiếu gia đến Pháp chính thức kết hôn, bất cứ kẻ nào cũng không được phép nói cho nó nửa chữ.”

    Quan Phong cúp máy, Quan lão thái thái liếc nhẹ về phía hắn một cái: “Chuyện gì thế? Che giấu cái gì?”

    Quan Duệ cũng nhìn qua.

    “Đoàn Hàn Chi ở Mỹ lái xe gặp nạn.” Quan Phong không nhìn hai người, ánh mắt thẳng tắp về phía trước, vẻ mặt bình thản, giống hệt như đang nói “Con hào này tươi quá”.

    Sắc mặt Quan Duệ hơi thay đổi: “Vậy không thể nói với Tĩnh Trác.”

    Quan lão thái thái châm chọc hừ một tiếng: “Ngày thường không sao, đúng hôm lễ đính hôn mới xảy ra, có thật không đây?”

    “Người mới gọi đến là bằng hữu ở tòa soạn báo.”

    “Ngày đính hôn lại có nhiều chuyện phiền phức đáng ghét như vậy, thật khiến thể diện nhà chúng ta đều mất hết.” Quan lão thái thái liếc xéo Quan Duệ một cái, “Cũng không biết do ai tạo nghiệt.”

    Đáy mắt Quan Duệ hiện lên một tia chán ghét, che miệng cười: “Nghiệp chướng? Đại khái chắc là người cha con chưa từng gặp mặt.”
    Quan lão thái thái suýt nữa đập bàn, may mắn đang ở trước mặt mọi người nên đành miễn cưỡng nhịn xuống, sắc mặt cứ hết xanh rồi trắng: “Ta cùng Quan Phong nói chuyện, nào có chỗ cho cô xen miệng vào? Câm miệng cho ta!”

    Ngay phía sau, Quan Tĩnh Trác và Uất Trân đã đi hết thảm đỏ, tay bưng ly rượu về phía chủ tọa, hướng đến trưởng bối Quan gia kính rượu. Quan lão thái thái vừa thấy Uất Trân liền vươn tay ra, trợ lý bên cạnh lập tức dìu bà đứng lên.

    Uất Trân vừa mừng vừa lo: “Bá mẫu, người đây là…”

    Quan lão thái thái cắt ngang lời nàng, ngữ khí vậy mà mười phần hòa nhã: “Đến bây giờ rồi, con còn gọi ta là bá mẫu sao?”

    Uất Trân không khỏi mừng rỡ lẫn sợ hãi, nhẹ nhàng thử thăm dò một tiếng: “–Mẹ?”

    Quan lão thái thái lập tức nắm chặt tay nàng, muôn vàn cảm khái trả lời: “Ừ!”

    Uất Trân cảm thấy kinh hoàng, tuy rằng trên mặt còn chống đỡ được, nhưng trong lòng kỳ thực đã mừng như điên sắp không kiềm chế nổi bản thân.

    Nàng sớm nghe nói, thời điểm Quan lão thái thái còn là phu nhân đương nhiệm chỉ sinh duy nhất một đứa con trai là Quan Phong, cho nên địa vị người thừa kế chính thống của Quan Phong chắc chắn vô cùng, không thể dao động. Quan Duệ, Quan Tĩnh Trác cùng một vài anh chị em khác, đều là Quan phụ ở bên ngoài cùng tình nhân sinh ra, có trở về Quan gia cũng không được Quan gia thừa nhận.

    Nàng biết Quan Duệ, Quan Tĩnh Trác đều hết sức bất hòa với Quan lão thái thái, cho nên chính nàng cũng không nghĩ tới sẽ được mẹ chồng tương lai vui vẻ đón nhận. Không ngờ ngay tại buổi lễ đính hôn, Quan lão thái thái thế nhưng cho nàng mặt mũi như vậy, khiến nàng không khỏi mỉm cười rạng rỡ nhìn sang Quan Tĩnh Trác.

    Quan Tĩnh Trác vẫn đứng ở một bên, vẻ mặt không lạnh không nóng, giống như người đứng ở nơi này nhưng hồn đã bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.

    Kế tiếp chính là Uất Trân hướng đến từng người trong Quan gia chào hỏi. Quan Phong gác chân ngồi đó, chỉ gật đầu, sắc mặt tái nhợt âm trầm như nước, tựa như một viên kim cương vô giá, chỉ cần hơi cử động đôi chút sẽ mắc lỗi điêu khắc. Quan Duệ thản nhiên mỉm cười, nhưng nụ cười kia hoàn toàn không in nơi đáy mắt, thần kinh cũng giống như da mặt đều bị kiềm chế, cho nên chỉ có thể ngoài cười nhưng trong không cười.

    Những người khác trong Quan gia thì dễ chịu hơn — Quan Tiệp từ khi sinh ra đến nay vốn không nói chuyện, cũng không có biểu tình gì, cho nên trực tiếp bị lãng quên; Những anh em họ khác đều thấy bản thân mình không liên quan, nhưng vì nể mặt Quan Tĩnh Trác nên cứ uống một hai ly rượu, nói vài lời chúc mừng; Nói chung với những mối quan hệ bình thường này đều thuận lợi thông qua.

    Quan Tĩnh Trác lơ đãng bị MC kéo đến trước sân khấu phát biểu. Anh không biết nên nói gì, tuy là Quan Phong đã soạn sẵn bản thảo cho anh, nhưng giờ này khắc này đứng trước mặt nhiều người như vậy, bao nhiêu ánh mắt chờ mong vui vẻ đều như mũi tên phóng thẳng về phía anh, khiến đầu óc anh trống rỗng.

    Quan Tĩnh Trác hít sâu một hơi, khóe miệng phản bội trái tim mà mỉm cười, nói: “Vô cùng cảm tạ mọi người hôm nay có thể không ngại trăm ngàn bận rộn, bớt chút thời gian đến tham dự buổi lễ đính hôn của tôi…”

    Ở giữa đám đông, anh do dự đảo mắt nhanh một vòng, không nhìn thấy Đoàn Hàn Chi.

    Cũng không nhìn thấy Vệ Hồng.

    Có lẽ bọn họ đã cùng nhau rời đi trước, có lẽ Đoàn Hàn Chi căn bản không muốn lộ diện.

    Quan Tĩnh Trác đột nhiên cảm thấy đây là một giấc mơ, một cơn ác mộng kéo dài suốt mười năm. Chồng chéo liên tục, tuần hoàn lặp lại, bóp nghẹt toàn bộ cuộc đời anh.

    “…Tôi đã nói xong.” Quan Tĩnh Trác tiếp tục trầm mặc, rất lâu sau mới nói thêm câu nữa: “Cám ơn mọi người.”

    Anh cảm giác được ánh nhìn nghiêm khắc của Quan Phong, trong đó hàm xúc bao nhiêu ý tứ cảnh cáo đều rành mạch rõ nét.

    Quan Tĩnh Trác lặng lẽ bước xuống sân khấu, xoay người đi về phía phòng nghỉ.

    Đột nhiên từ trong đám quan khách có một người chen ra, chặn đường anh. Quan Tĩnh Trác ngước mắt nhìn lên, vừa thấy rõ người ấy là ai, sắc mặt lập tức thay đổi.

    Người ấy nhìn qua đầy nét phong trần mệt mỏi, hết sức thảm hại, trực tiếp tiến đến bên tai Quan Tĩnh Trác, nhẹ giọng nói: “Đạo diễn Đoàn hôm qua gặp tai nạn xe ở Mỹ, vừa mới truyền ra tin tức, báo chí cũng mới đưa tin.”

    Trong phút chốc, toàn thân Quan Tĩnh Trác mất hết cảm giác, cả người giống như bị ngâm trong nước đá.

    “Tình trạng vô cùng nghiêm trọng, đã cấp cứu gần hai mươi bốn giờ, toàn bộ lá gan đều bị xuyên thủng. Hình như vốn dĩ lá gan y suy nhược, phải đến Mỹ làm phẫu thuật ghép gan, nhưng hôm qua nghe nói y lái xe lúc say rượu, trên đường cao tốc bị lật xe.”

    Quan Tĩnh Trác há hốc mồm, sau một lúc lâu mới tìm lại được thanh âm của chính mình: “…Y hiện tại đang ở đâu?”

    “Bệnh viện thánh Davis Wright nước Mỹ.”

    “Vậy…”

    “Còn đang cấp cứu, bác sĩ nói không thể đoán trước kết quả phẫu thuật.”

    Móng tay Quan Tĩnh Trác đâm thật sâu vào lòng bàn tay, thanh âm cơ hồ trở nên xa lạ: “Khi nào phẫu thuật chấm dứt?”

    “…” Người ấy trầm mặc một chút, “Bác sĩ nói, bất cứ lúc nào đều có khả năng chấm dứt.”

    Nói cách khác, bất cứ lúc nào cũng có khả năng huyết áp đột nhiên hạ xuống, trái tim ngừng đập, cấp cứu không có hiệu quả, phẫu thuật chấm dứt.

    Quan Tĩnh Trác đứng yên tại chỗ vài giây, sau đó đột nhiên cởi áo ngoài lễ phục ra, xoay người chạy.

    Uất Trân đang cùng bạn bè trong giới nghệ thuật nói chuyện, thấy Quan Tĩnh Trác chạy tới, vội vàng giữ chặt lấy anh: “Tĩnh Trác, làm sao vậy?”

    Quan Tĩnh Trác gạt mạnh tay nàng ra, động tác rất bạo lực, khiến Uất Trân thiếu chút nữa lảo đảo té ngã.

    “Tĩnh Trác!”

    “Quan Tĩnh Trác!” Quan Duệ bỗng nhiên đứng dậy, “Em muốn đi đâu?”

    Quan Tĩnh Trác mắt điếc tai ngơ, không hề dừng bước, sắc mặt hết sức đáng sợ, cơ hồ có thể xem như dữ tợn. Dù Quan Duệ gọi anh, anh cũng hoàn toàn không thèm nhìn, chỉ cắm đầu chạy ra ngoài.

    “Đây… Đây là xảy ra chuyện gì?” Quan lão thái thái vừa thấy tình hình không ổn, lập tức run run rẩy rẩy phân phó người hầu “Còn không mau cản nó lại!”

    Tuy nhiên Quan Tĩnh Trác căn bản không xem vào mắt mấy người hầu của Quan lão thái thái muốn cản đường anh, trực tiếp đẩy họ ra, chạy đi. Quan lão thái thái tức đến mức không biết làm sao, đành mắng Quan Phong: “Đều tại con! Đây gọi là sao chứ? Nó muốn đi đâu?”

    Quan Phong đang nhắm mắt dưỡng thần, nghe vậy chỉ chậm rãi mở mắt ra, xoa xoa huyệt Thái dương, hàng lông mày tinh tế khẽ cau lại, một câu cũng không nói.

    Quan Duệ có chút nóng nảy, đôi giày cao gót mười phân như muốn dẫm nát mặt sàn bằng đá cẩm thạch, chỉ vài bước đã tiến đến ngăn cản Quan Tĩnh Trác, trầm giọng quát: “Em muốn đi đâu, làm gì hả? Buổi lễ đính hôn này em có định làm cho xong hay không?”

    Quan Tĩnh Trác nhìn nàng chăm chú, ánh mắt phi thường đáng sợ, khiến Quan Duệ nhịn không được phải nhíu mày.

    “Chị đã biết rồi đúng không?” Quan Tĩnh Trác dùng thanh âm khàn khàn hỏi nàng, “Các người đều đã biết rồi, nhưng vẫn cứ gạt một mình em, đúng không?”

    Quan Duệ không thể trả lời, đành nhìn Quan Phong: “Ai nói cho nó biết?”

    Quan Phong vẫn luôn nhắm mắt dưỡng thần, căn bản không hề chú ý, chỉ là nơi giữa hai lông mày càng thêm nhíu chặt.

    “Nếu em cái gì cũng không biết, ngay hôm nay, ngay ngày y có thể chết đi, em thế nhưng sẽ cùng người khác kết hôn…”

    Quan Tĩnh Trác hoàn toàn sụp đổ, thanh âm thay đổi, trở nên khàn khàn sắc nhọn, tàn nhẫn mà thống khổ, mang theo hương vị máu tanh, “Em không thể kết hôn được. Lão tử con mẹ nó không kết! Các người con mẹ nó ai thích thì cứ đi mà kết!”

    Quan Tĩnh Trác chạy lướt qua người Quan Duệ, nàng căn bản không kịp làm ra chút động tác ngăn cản nào.

    Ngay phía sau, Quan Phong chậm rãi ngước mắt nhìn chằm chằm Quan Tĩnh Trác, không nhanh không chậm, bình bình đạm đạm phân phó: “Nó muốn đi thì cứ để nó đi.”

    Quan Tĩnh Trác hơi sựng lại, quay đầu nhìn hắn.

    Quan lão thái thái lạnh lùng nói: “A Phong!”

    “Hôm nay nó bước chân khỏi cửa lớn Quan gia, sau này không bao giờ được phép trở lại.” Khóe môi Quan Phong nhếch lên thành một đường cong nhạt, cơ hồ nhìn không rõ ràng nhưng lại vừa cực đoan tàn nhẫn vừa cực đoan cay độc, “Nhà chúng ta xem như chưa từng có người tên Quan Tĩnh Trác này.”

    Chương 39: Vứt bỏ gia tộc

    Quan Tĩnh Trác đưa lưng về phía cửa, thân người đứng thẳng không nhúc nhích, hai tay nắm chặt thành quyền.

    Cách anh chừng năm, sáu bước chân là gian sảnh nhỏ đặt trà nước, cũng là vị trí của những người quan trọng trong Quan gia. Quan Phong ngồi ngay chính giữa, cách anh khoảng mấy bước chân, chiếc cằm nhọn tái nhợt hơi ngước lên, dùng đuôi mắt nhìn người, nét mặt cười nhạt chế nhạo.

    Quan lão thái thái cùng Quan Duệ nhất thời cũng không biết nên nói gì, trong phút chốc đều trầm mặc. Trong gian sảnh nhỏ chỉ toàn người nhà này, thế nhưng ngay cả một thanh âm của cây kim rơi trên mặt đất đều nghe thấy.

    Ngoài cửa lớn phía xa truyền đến tiếng cười lẫn tiếng cụng ly của yến hội nơi đại sảnh, cùng với thanh âm vui vẻ từ dàn nhạc nhẹ. Những vị khách mời thân phận cao quý, ăn mặc sang trọng thơm ngát, ăn uống linh đình, thanh âm cứ giống như tiếng ca từ cách một thế hệ, theo thủy triều phá tan sự tĩnh lặng.

    Chỉ cách một cách cửa, nơi này đã là một thế giới khác, ngưng trọng mà cứng ngắc.

    Đột nhiên, Uất Trân mở miệng, thanh âm căng thẳng như sắp khóc đến nơi: “Tĩnh Trác, anh hai…”

    Ánh mắt cầu cứu của nàng chuyển hướng về phía Quan Phong. Nhưng Quan Phong vẫn vô cùng thả lỏng ngồi trên chiếc ghế da tay vịn, ánh mắt không nhếch lên chút nào, cứ lạnh lẽo thản nhiên như thế, mang theo chút ý vị chơi đùa, nhìn chằm chằm Quan Tĩnh Trác.

    Từ góc độ này, khuôn mặt Quan Phong phi thường lập thể*, từng đường nét ngũ quan sắc bén tinh xảo, cơ hồ có một loại ảo giác giả tạo. Chịu đựng ánh nhìn không chớp mắt kia, hiển nhiên là một việc phi thường áp lực.

    *lập thể: hình khối lập thể ấy.

    Quan Tĩnh Trác cảm thấy cơ thể chính mình chết lặng khi bị ánh mắt kia quét ngang, hoàn toàn không còn cảm giác. Từ nhỏ, tình cảm của anh dành cho Quan Phong vốn tương đối bình thường, chỉ biết người kia là anh hai của mình, là kẻ nắm quyền trong gia tộc, nói một không hai, là đối tượng siêu việt để tương lai anh học hỏi và bắt chước – định nghĩa về người “anh hai” cũng liền giới hạn như thế, không có bao nhiêu ký ức sống động.

    Quan Phong thực lòng chán ghét người khác cùng hắn dây dưa, cho dù là Quan Duệ hắn cũng không đặc biệt thân thiết, càng miễn bàn đến nam hài như Quan Tĩnh Trác.

    Từng ấy năm cho tới nay, đây là lần đầu tiên anh nhận thức sự tồn tại của người anh hai này rõ ràng như thế — thế nhưng lần đầu tiên nhận thức lại không phải về thâm tình anh em, cũng không phải về quan hệ đạo lý, mà là áp chế, uy hiếp, lạnh lùng cùng tàn nhẫn sâu sắc

    Uất Trân tuyệt vọng nhìn Quan Phong, lại chuyển hướng sang Quan Tĩnh Trác, vừa muốn mở miệng, Quan lão thái thái bỗng dưng đứng dậy: “Các người đây là đang làm cái gì?”

    Uất Trân kinh ngạc: “Bá mẫu…”

    “Uất Trân, đến đây.” Quan lão thái thái đột nhiên ôm chồm lấy nàng, sau đó xoay đầu lại, nhìn thẳng vào Quan Phong: “Con cũng lên tiếng đi chứ, cứ lạnh lùng nghiêm mặt ngồi đó bỏ mặc mẹ con chúng ta sao? Hôm nay con không cho ta một câu trả lời, các người ai cũng đừng hòng bước ra khỏi cánh cửa này!”

    Quan Phong mặt trầm như nước, một chút gợn sóng cũng không có, phảng phất như không nghe thấy.

    Quan Duệ thế nhưng lại thản nhiên cười lạnh một tiếng, bưng ly trà lên trước mắt, “Mẹ à, Quan Phong cũng là đang chờ Tĩnh Trác đưa ra lựa chọn, như thế nào lại thành ra bỏ mặc trưởng bối? Cho dù gả con gái cũng phải chờ người ta đến cửa rước đi, chưa từng có đạo lý miễn cưỡng đưa con gái vào nhà người ta — huống chi chúng ta hiện tại là cưới vợ, nhưng thậm chí còn chưa chính thức cưới, mới là buổi lễ đính hôn thôi.”

    Nàng đặt ly trà xuống, dùng đôi mắt hết sức xinh đẹp, tinh tế quyến rũ như họa, nghiêng nghiêng nhìn Quan lão thái thái: “Lễ đính hôn là có ý gì? Chính là nếu xảy ra chuyện không may, vẫn còn đường cứu vãn — Mẹ, người nói đúng không?”

    Quan lão thái thái tức giận nói: “Ở đây không có chỗ cho cô lên tiếng!”

    “Không có chỗ cho con lên tiếng? Mẹ, người đây là ý gì chứ? Luận việc công, con là tổng tài kiêm cổ đông của tập đoàn giải trí Quan thị, luận việc tư con là mẹ của Quan Tiệp, là chị gái của chú rể hôm nay. Muốn tính đến nơi này ai không có tư cách lên tiếng, ai mới là người ngoài, trong lòng người nào đó tự hiểu rõ!”

    Quan lão thái thái tức đến nỗi vỗ bàn, lạnh lùng nói: “Hay cho câu cô là mẹ Quan Tiệp, hay cho câu cô là chị gái chú rể! Nếu không có cô, nhà chúng ta làm sao xuất hiện thứ nghiệt chủng không rõ của nam nhân nào!”

    Quan Duệ liếc nhìn Quan Tĩnh Trác một cái rồi mới chậm rãi quay sang Quan lão thái thái: “Không rõ của nam nhân nào, dù sao vẫn khá hơn ‘đứa con dâu’ của mình cùng người nào không rõ. Mẹ, người nói đúng không?”

    Khí thế của Quan lão thái thái nhất thời suy yếu, ngay sau đó thẹn quá thành giận “Quan Duệ, cô cho rằng cô đã ngồi vững vị trí trưởng môn của Quan gia sao?”

    “Ủa, con không phải ư?”

    “Cô nhìn cho kỹ đi, kia đều là Quan Phong cho cô. Nếu Quan Phong không cho, cô cái gì cũng đều không có!” Quan lão thái thái chỉ vào mũi Quan Duệ, móng tay giả thật dài cơ hồ muốn đâm xuyên qua chóp mũi Quan Duệ, “Nếu muốn nói ai chính thống ai không chính thống, ngoại trừ Quan Phong, còn ai là chính thống chân chính nữa? Cô thì cao quý hơn ai chứ?”

    Sắc mặt Quan Duệ hơi thay đổi, thanh âm cũng trở nên cay nghiệt: “Con thì cao quý hơn ai!? Con mới sinh ra đã là người họ Quan. Mẹ, trước khi gả vào cửa Quan gia, người họ gì?”

    “–Cô!” Quan lão thái thái thật sự luống cuống, “Ta không nói chuyện với cô, cô không có tư cách cùng ta nói chuyện! Quan Phong, con nói con tính xử lý thế nào đi!”

    Trong thoáng chốc, Quan lão thái thái cùng Quan Duệ hai người đều quay đầu nhìn về phía Quan Phong, nam nhân duy nhất trong gia tộc không bị chuyện huyết thống tác động, tiếng nói có quyền lực nhất, thủ đoạn sắc bén nhất.

    Quan Phong không đáp trả ánh mắt của hai người. Hắn nhìn Quan Tĩnh Trác, từ đầu đến cuối giống như không hề bị vụ tranh luận của Quan lão thái thái và Quan Duệ ảnh hưởng, ánh mắt chăm chú nhìn Quan Tĩnh Trác trước sau không hề thả lỏng đôi chút áp lực.
    “…” Quan Tĩnh Trác nhắm mắt lại, “Thực xin lỗi, anh hai.”

    Thanh âm của anh phi thường nặng nề. Theo ba chữ ‘thực xin lỗi’ này thoát ra, bầu không khí vốn dĩ giương cung bạt kiếm ở gian sảnh nhỏ cũng trở nên trầm trọng.

    Sắc mặt Quan Phong càng thêm thâm trầm: “Em không cần xin lỗi anh, Tĩnh Trác. Chỉ là nếu hôm nay em bước ra khỏi cửa, em không chỉ vứt bỏ dòng họ cùng quyền thừa kế tương ứng do dòng họ mang đến, em còn vứt bỏ luôn cả người thân của em — chúng ta, là người nhà của em, mà em hiện tại đang muốn vứt bỏ gia đình của mình.”

    Quan Tĩnh Trác vẫn lặp lại câu đó: “Thực xin lỗi.”

    Gương mặt Quan Phong tựa như bao phủ bởi một tầng băng tuyết, ngũ quan lạnh lẽo âm hàn, cơ hồ tìm không ra chút độ ấm.

    Tất cả mọi người ở đây giống như bị một trận gió lạnh thổi qua, sau đó xương cốt từ các đốt ngón tay đều bị đông cứng, hoàn toàn không thể cử động.

    “Cho dù y… vì tiền vì danh mà rời khỏi em, nhiều năm như vậy trôi qua, em vẫn…” Quan Tĩnh Trác đưa tay lên che ngang đôi mắt, nửa khuôn mặt vùi thật sâu trong lòng bàn tay, “Em vẫn yêu y.”

    Quan Tĩnh Trác dừng một chút, sau đó quay đầu, bước ra khỏi gian sảnh nhỏ.

    Quan Phong ở phía sau Quan Tĩnh Trác bỗng nhiên đứng dậy, khóe môi giật giật, giống như muốn nói cái gì, nhưng mãi đến khi thân ảnh của anh biến mất trong đại sảnh, hắn một chữ cũng không nói ra.

    Những ngón tay thon dài của Quan Duệ ở dưới mặt bàn hơi co giật một chút, sau đó gắt gao nắm chặt thành quyền. Móng tay thủy tinh giả cắm sâu vào da thịt, nhưng nàng giống như hoàn toàn không phát hiện ra.

    “Tĩnh Trác…” Uất Trân bước nhanh về trước, còn chưa đi được hai bước đã đột nhiên xoay người, ôm bụng ngồi xổm xuống đất: “Ôi!”

    Quan lão thái thái vốn đang nổi nóng, vừa thấy Uất Trân như vậy lập tức hoảng hốt: “Uất Trân! Con làm sao vậy? Người đâu mau tới đây!”

    Hellen cùng vài trợ lý lập tức chạy đến, ba chân bốn cẳng đỡ Uất Trân dậy, căn bản không dám để nàng bước đi, bọn họ liền đỡ nàng ngồi xuống, nhanh chóng dâng trà rót nước cho nàng. Quan lão thái thái ôm Uất Trân, một bên liên tục ân cần thăm hỏi, một bên chuyển hướng sang Quan Phong, tức giận nói: “Con xem thằng em trai của con đi, đem mẹ con ta bức thành cái bộ dạng gì nữa? Nếu cái thai này của Uất Trân xảy ra chuyện, A Phong con dự tính đem hết gia nghiệp giao cho đứa con gái ngu ngốc kia sao?”

    Quan Duệ lạnh lùng lên tiếng: “Cho dù ngu ngốc, cũng là con nhà họ Quan.”

    Quan lão thái thái nổi trận lôi đình, vừa định nói gì đó, đã nghe Quan Phong đột nhiên lạnh lùng cắt ngang: “–Câm miệng!”

    Uất Trân vốn dự định khóc lóc bỏ chạy, bị Quan Phong tác động thì trở nên đông cứng; Quan lão thái thái cũng hoảng sợ, lời trách móc vốn chuẩn bị sẵn sàng đành nuốt ngược vào bụng, gian sảnh nhỏ thình lình rơi vào sự yên lặng căng thẳng.

    “Các người ầm ĩ cái gì? Nhà này còn chưa sụp đổ đâu!”

    Quan lão thái thái nhịn không được, phất tay ngồi xuống: “So với sụp đổ có gì khác nhau?”

    Quan lão thái thái lạnh nhạt đáp: “Con còn chưa chết!”

    “Con chưa chết đã có người muốn cưỡi lên đầu mẹ con chúng ta rồi. Nếu con chết thật, chúng ta chẳng phải sẽ chết theo con luôn ư?”

    Câu này khiến ngay cả Uất Trân cũng phải giật mình: “Bá mẫu…”

    Đang đỡ Uất Trân, Hellen đổ mồ hôi lạnh, trộm nhìn về phía Quan Phong. Quả nhiên trên mặt Quan Phong một tia huyết sắc cuối cùng cũng biến mất, trắng bạch đến mức khiến người ta kinh hãi, âm hàn đến mức khiến người ta rùng mình. Ngay sau đó, nàng quay sang nhìn Jason, nỗi sợ của Jason so với nàng chẳng ít hơn bao nhiêu, bàn tay đặt trên lưng ghế dựa của Quan Phong run rẩy kịch liệt.

    Quan Duệ ngồi kế bên Quan Phong, lúc này nàng chẳng thể ngồi nổi nữa, đứng dậy đè lên bờ vai căng cứng của hắn: “Phong ca…”

    Thanh âm của Quan Phong đem nàng trấn định lại. Hắn mở miệng, thực tế không thể ngờ là không có chút nào mất đi khống chế, ngược lại khá bình tĩnh: “Mẫu thân, nếu người muốn Uất Trân nhận tổ quy tông, con đây dù không ủng hộ nhưng vẫn có thể khoan nhượng. Nhưng nếu người muốn mang sản nghiệp trấn gia chuyển lên một đứa bé không có huyết thống Quan gia, vậy thì không có khả năng đâu. Con còn chưa chết, con biết người muốn làm gì.”

    Quan lão thái thái sắc mặt tái nhợt.

    “Còn em nữa.” Quan Phong quay đầu nhìn thẳng vào mắt Quan Duệ, khiến nàng không khỏi chấn động trong lòng, thân thể không tự chủ được mà đứng thẳng.

    “Em là chị của Tĩnh Trác, điều này anh thông cảm, nhưng em đừng quên, em vẫn là mẫu thân của đại tiểu thư Quan gia.”

    Khoảng cách giữa hai người bọn họ gần như vậy, hai đôi mắt xinh đẹp gần như giống nhau như đúc đối diện với nhau. Quan Phong cao hơn nàng một cái đầu, uy nghiêm cùng sắc bén khiến nàng sắp sửa hít thở không thông.

    Ngón tay Quan Duệ khẽ run rẩy, hồi lâu sau Quan Phong ngẩng đầu lên, lướt qua nàng, nhanh chóng đi ra ngoài.

    Hellen bối rối đứng dậy, vội vội vàng vàng chạy theo Quan Phong. Jason cũng mạnh mẽ phản ứng, một bên vội vã đuổi theo, một bên đem áo khoác ngoài khoác lên vai Quan Phong, động tác nôn nóng đến mức thậm chí thiếu chút nữa đã khiến chiếc ghế dựa tay vịn lật tung.

    Chiếc ghế dựa trên mặt đất phát ra thanh âm ma sát bén ngót, trong gian sảnh nhỏ để lại tiếng vọng rất lâu. Sau khi thanh âm trôi qua, khắp một gian sảnh đầy người, rất lâu rất lâu vẫn lặng yên không tiếng động.

    Cửa thang máy “Đinh” một tiếng mở ra, Quan Phong nhanh chóng bước ra, ở ngay phía sau là hai trợ lý nhắm mắt theo đuôi. Giày cao gót của Hellen tạo ra một thứ thanh âm hỗn loạn trên mặt đất, còn Jason thì liều mạng cúi đầu, ngay cả hô hấp cũng không dám phát ra tiếng.

    Dưới cửa bậc tam cấp là một người đang ngồi trước đầu chiếc xe Bentley của Quan Phong ngâm nga một ca khúc tiếng Anh. Quan Phong nhìn hắn một cái, đứng lại: “Sao hắn lại ở đây?”

    Đầu Jason gần như cúi thấp đến sát đũng quần: “Không… Không biết…”

    Jason không chút nghi ngờ, nếu hiện tại không phải đang đứng trên đường lớn, Quan Phong nhất định ngay tại chỗ quay đầu phân phó Hellen: Đem tên trợ lý vô dụng này giết cho tôi!

    Người đang ngâm nga kia quay đầu lại, là Louis, thế nhưng còn tươi cười rạng rỡ giơ tay chào hỏi: “Hey, ông chủ!”

    Quan Phong bình tĩnh nhìn hắn, xoay người ngồi vào trong xe, nói với tài xế: “Lái đi.”

    Tài xế quả thực bị dọa đến choáng váng: “Nhưng nhưng nhưng nhưng nhưng mà… Đại đại đại đại đại thiếu gia… Người kia còn đang ngồi ngồi ngồi ngồi ngồi trên đầu xe… Sẽ sẽ sẽ sẽ sẽ giết người đó!”

    Quan Phong bình thản nhắm mắt dưỡng thần: “Lái đi.”

    Tài xế run rẩy kịch liệt cầm lấy tay lái, mấy lần muốn nhấn ga, nhưng chỉ toàn chân này giẫm lên chân kia.

    Louis xoay người một cái, tư thái phong lưu tiêu sái nửa quỳ trước cửa xe, níu chặt cửa: “Ông chủ! Tối nay tổ chức buổi tiệc trao giải cho người mẫu xuất sắc nhất trong năm, tôi có thể mời anh làm bạn đi cùng chứ? Sau buổi tiệc có thể mời anh cùng ăn một bữa tối chứ? Sau bữa tối có thể mời anh đến khách sạn thuê phòng, sau đó…”

    Quan Phong đột nhiên đứng dậy, bắt lấy cổ áo tài xế ném sang ghế bên cạnh, kế tiếp từ khoảng trống giữa hai chiếc ghế đầu nhảy lên ghế lái, một phát nhấn ga, ô tô bay vọt về trước.

    Trong khoảnh khắc, Louis bị hất văng ra xa chừng chục mét, theo lực quán tính ngã chổng vó dưới đất.

    *****

    New York nước Mỹ, bệnh viện thánh Davis Wright.

    Sáng sớm sáu giờ.

    Trương Đại Vĩ từ trong giấc ngủ mơ màng chậm rãi tỉnh dậy, điều đầu tiên cảm nhận được chính là cảm giác mát lạnh. Băng ghế dài bên ngoài hành lang cấp cứu của bệnh viện khiến lưng hắn run lên, áo khoác trên người đã rơi xuống mặt thảm, cánh tay sớm nổi lên một tầng da gà.

    Hắn xoa xoa cánh tay, nhìn cánh cửa bên ngoài phòng cấp cứu, đèn đỏ vẫn sáng trưng.

    Phân nửa vách tường hành lang được những tia nắng ban mai chiếu rọi, nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ thấy một mảnh mù sương, bầu trời dần hửng sáng. Ánh mặt trời khó khăn len lỏi qua tầng tầng lớp lớp những đám mây xám dày đặc, nếu không nhìn kĩ thì một chút cũng chẳng phát hiện ra.

    Gió rất lớn, ù ù thổi dọc hành lang. Trương Đại Vĩ đứng lên, dự định đóng cửa sổ, đột nhiên sửng sốt, chỉ thấy nơi cuối hành lang chẳng biết từ khi nào đã có một người đang đứng.

    Đó là một nam nhân Trung Quốc trẻ tuổi, thân hình cao ráo, tương đối anh tuấn, toàn thân mặc tây trang màu đen, nhìn lướt qua có điểm phong trần mệt mỏi. Khi nhìn gần mới phát hiện hắn có nét mệt mỏi không thể che giấu, đáy mắt phủ kín tơ máu đỏ ngầu, thật giống như vừa mới kết thúc một chặng đường dài gian khổ.

    “Xin hỏi…” Nam nhân do dự nhìn về phía Trương Đại Vĩ, dùng tiếng Anh không lưu loát nói: “Đây là phòng cấp cứu đúng không? Ai ở bên trong?”

    Trương Đại Vĩ cũng đồng thời nhìn nam nhân một cách kỳ quái, sau đó khá lâu hắn vẫn quyết định dùng thứ tiếng Trung bập bẹ trả lời: “Ách, phải. Tôi đang ở đây chờ bạn ra.”

    “Anh là David Trương?”

    Trương Đại Vĩ vỗ tay một cái: “Đúng! Là tôi! Cậu là bạn của Đoàn?”

    Nam nhân nhìn cửa phòng cấp cứu, sắc mặt nặng trĩu: “Gặp anh thật tốt quá.” Hắn dừng một chút, nói: “Tôi tên Vệ Hồng.”

    Chương 40: Hồi tỉnh

    Trương Đại Vĩ vừa nghe thấy người kia tên gọi là Vệ Hồng, liền vỗ tay một cái, bừng tỉnh đại ngộ nói: “Hóa ra chính là cậu! Người đi vay mượn cho Đoàn một trăm ngàn USD!?” Trương Đại Vĩ biết Vệ Hồng không cần Đoàn Hàn Chi trả tiền, nhưng trong tiềm thức hắn vẫn không cách nào tiếp thu chuyện có món quà lớn như vậy.

    Vệ Hồng gật gật đầu, thần sắc hết sức bi thương: “Y là người yêu của tôi.”

    Trương Đại Vĩ bật thốt ra nghi vấn: “Y thật sự xem cậu như người yêu sao?”

    Gương mặt Vệ Hồng trắng bệch, hỏi: “Anh nói vậy là có ý gì? Y ở Mỹ, chẳng lẽ…”

    Suy nghĩ của Vệ Hồng vẫn là kiểu tư duy của người Trung Quốc, nếu y không xem hắn như người yêu, vậy chẳng phải ở nơi này y có người khác thân thiết hơn, hơn nữa còn quan hệ lâu dài? Dù sao Đoàn Hàn Chi chính là sống phóng túng không biết kiềm chế, tính cách lại thực hào sảng, ở nước ngoài có cái gì bạn giường tình nhân, cũng không phải chuyện kỳ quái.

    Bất quá, hiện tại Vệ Hồng đã hiểu lầm ý Trương Đại Vĩ. Trương Đại Vĩ tuy dùng giọng Bắc Kinh thuần kỳ quái, nhưng toàn bộ tư duy vẫn phi thường Mỹ hóa. Hắn cảm thấy, Đoàn Hàn Chi hiện tại đang nằm trên bàn phẫu thuật, nếu có thể cứu trở về thì đương nhiên là tốt; Nhưng nếu cứu không được, thân phận bạn bè như hắn nhất định phải thay y xử lý hậu sự. Đây không phải chỉ liên quan đến tang lễ, truyền thông, tất cả nghi thức, còn liên quan đến khối tài sản kếch xù y lưu lại.

    Nếu Vệ Hồng thật sự là người yêu đã chung sống với Đoàn Hàn Chi mấy năm trở lên, như vậy dựa theo phong tục tập quán, bao nhiêu tiền mặt Đoàn Hàn Chi nhờ Trương Đại Vĩ cất giùm trước đó, Trương Đại Vĩ nhất thiết phải chuyển cho Vệ Hồng.

    Cho nên, hắn tuyệt đối phải xác nhận một chút, Vệ Hồng thật sự là người yêu được Đoàn Hàn Chi cố tình phó thác sự nghiệp của y sau khi chết, chứ không phải chỉ là một trong số rất nhiều đối tượng tình một đêm.

    Vệ Hồng không biết suy nghĩ của Trương Đại Vĩ, hắn càng suy đoán thì sắc mặt càng khó coi, dọc trên hành lang đi tới đi lui mấy vòng, cứ nghĩ đến chuyện Đoàn Hàn Chi ở Mỹ có bạn giường mới, tình nhân cũ, hơn nữa còn công khai nói thẳng trước mặt người yêu chính thức là hắn, liền nhịn không được mặt mày tối sầm.

    “…Nhưng cậu cũng đừng lo lắng quá, nếu Đoàn thật sự xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, một trăm ngàn USD đó tôi sẽ đưa lại cho cậu.” Trương Đại Vĩ nhịn không được lên tiếng.

    “Một trăm ngàn USD?” Nếu nói sắc mặt Vệ Hồng vừa rồi chỉ là khó coi, vậy hiện tại cơ hồ là tàn khốc “Một trăm ngàn USD thì tính là gì? Một trăm ngàn USD có thể mua được sinh mạng sao? Nếu y có thể sống lại, đừng nói một trăm ngàn USD, cho dù một chục triệu hay một trăm triệu USD, tôi đều có thể không màng!”

    Hắn đang cầm trong tay điếu thuốc chuẩn bị châm lửa, kết quả nhất thời kích động, thiếu chút nữa bật tung nắp hộp quẹt.

    Ngay phía sau, cửa phòng phẫu thuật mở ra, một trợ lý bác sĩ vừa lau mồ hôi vừa bước ra ngoài nghỉ ngơi. Vệ Hồng, Trương Đại Vĩ vừa nhìn thấy, gần như là lập tức nhào tới, túm lấy cổ áo bác sĩ: “Xin hỏi–!” “Excuse me–!”

    Bác sĩ liếc cũng không thèm liếc bọn họ một cái, sắc mặt hết sức u ám quay đầu bỏ đi.

    Vệ Hồng nóng nảy chạy đến cản ông lại, dùng thứ tiếng Anh bập bẹ lắp bắp hỏi: “Làm ơn, xin hỏi, phẫu thuật thế nào? Y có còn sống không?”

    Bác sĩ lạnh lùng nhìn hắn một cái, đưa tay lên làm một động tác sắc bén, y hệt như thái rau: “Ruột đã đứt thành mấy khúc.”

    “Vậy còn… còn… còn…” Vệ Hồng tay chân lạnh ngắt, một chữ cũng nói không xong.

    Bác sĩ vì thế vòng qua người hắn, bỏ đi nghỉ ngơi.

    Vệ Hồng chậm rãi bước lui mấy bước, trong tay vẫn còn cầm theo điếu thuốc chưa châm lửa, tựa lưng vào tường chậm rãi đổ gục xuống, sau đó dùng tay che mặt, chỉ chốc lát sau thế nhưng nghẹn giọng khóc thầm.

    Thời điểm nam nhân khóc, thanh âm đều vừa khàn khàn vừa trầm thấp, hơn nữa Vệ Hồng không chỉ khóc thúc thít, hắn tựa như kẻ lâm vào cuồng loạn phải tận lực khắc chế bản thân không thét gào.
    Thanh âm kia vô cùng thống khổ, vô cùng nặng trĩu, Trương Đại Vĩ vừa nghe thì trong lòng bắt đầu sợ hãi… nhưng qua mấy giây lại cảm thấy mười phần bi thương. Giống như đau đớn cùng tuyệt vọng của nam nhân này đều thông qua tiếng khóc khó mà đè nén ấy bộc phát, theo không trung một tấc lại một tấc thấm đẫm tâm linh, khiến cho kẻ khác cũng vì đồng cảm nỗi đau mà trở nên hít thở không thông.

    Trương Đại Vĩ muốn bước đến an ủi mấy câu, Vệ Hồng lại gắt gao đem đầu mình chôn giữa hai đầu gối, hiển nhiên là đang cật lực trốn tránh thế giới bên ngoài.

    – Nam nhân này, vì cái gì phải khóc như thế?

    Người đang nằm trên bàn phẫu thuật chưa biết sống chết kia, đối với hắn mà nói rốt cuộc có bao nhiêu quan trọng?

    Hoặc là nói, hắn rốt cuộc có bao nhiêu yêu y?

    Vệ Hồng một tay gắt gao che mặt, cơ hồ thống khổ đến cực điểm, khóc không thành tiếng, một tay còn lại trong vô thức cào nát mặt mình, ngay cả móng tay sắp sửa bật ra hết, hắn đều không hề hay biết.

    Đầu óc trống rỗng, mọi thứ đều không tồn tại. Tựa như chỉ còn lại bàn tay mang theo tuyệt vọng, gắt gao cào xé trái tim hắn, khiến thân thể hắn thoáng chốc ngã vào vực sâu tăm tối.

    Giữa khoảng không hư vô, hắn từng chút từng chút một nhớ lại buổi tối hôm đó, thời điểm hắn lần đầu gặp Đoàn Hàn Chi, ở dưới ngọn đèn nơi quán bar xa hoa là gương mặt nghiêng nghiêng, vừa tái nhợt tinh xảo vừa lãnh khốc tàn nhẫn. Kế tiếp, hắn lại nhớ đến buổi đêm hắn đem Đoàn Hàn Chi áp đảo trong người, nhẹ nhàng thở dốc, trằn trọc rên rỉ, mang theo tiếng hô hấp nức nở cùng cầu khẩn, giống như thứ thuốc kích dục mãnh liệt nhất, dẫn dắt hắn bước vào trải nghiệm chưa từng có, một thế giới cực lạc.

    Những cảnh tượng ấy cứ lần lượt thay đổi hỗn loạn trong đầu hắn, càng ngày càng xa, càng ngày càng mơ hồ, thật giống như những hình ảnh ấy đều bị một luồng lực khổng lồ tàn nhẫn kiên quyết kéo đi, đem Đoàn Hàn Chi từ trong sinh mệnh sắp sửa vỡ nát của Vệ Hồng hắn lôi đi.

    Đầu móng tay Vệ Hồng bắt đầu rỉ máu, nhưng hắn hoàn toàn không nhận ra. Cũng không biết trải qua bao lâu, vào thời điểm ngay cả khái niệm về thời gian đều dần dần bị xóa sạch, đột nhiên có một luồng sức mạnh túm Vệ Hồng từ dưới đất dậy. Hắn liều mạng nhúc nhích, chỉ nghe Trương Đại Vĩ dùng thứ tiếng Trung khó nghe la lớn: “Mau đứng lên! Đứng lên đi! Đã phẫu thuật xong rồi!”

    Vệ Hồng thoáng giật mình, ánh mắt vẫn còn đỏ ngầu: “Anh nói sao? Cái gì xong rồi?”

    “Phẫu thuật xong rồi, chuẩn bị đưa vào phòng ICU*.” Trương Đại Vĩ nhìn qua vô cùng kích động, bên cạnh còn có vài bác sĩ cùng y tá đang cầm viết ghi chép cái gì đó xuống tấm bảng “Đưa vào phòng ICU, tuy hiện tại vẫn ở trong thời kỳ nguy hiểm, nhưng Đoàn còn sống!”

    * ICU (Intensive Care Unit – phòng săn sóc đặc biệt): chuyên chăm sóc và theo dõi bệnh nhân vừa trải qua các ca phẫu thuật phức tạp hay bệnh nhân lây nhiễm. Từng phòng trong ICU đều được thiết kế cho 1 bệnh nhân nằm nhằm đảm bảo kiểm soát và chăm sóc tối ưu, có đội ngũ điều dưỡng lành nghề của khoa luôn luôn theo dõi sát sao bệnh nhân suốt 24 giờ mỗi ngày.

    Vệ Hồng ngẩn người, ngay sau đó là một trận tim đập nhanh điên cuồng, ngay cả đôi chân cũng lơ lửng như muốn bay thẳng lên trời: “Ở đâu?”

    Trương Đại Vĩ đưa một tay chỉ chỉ phòng phẫu thuật, tay còn lại buông lỏng, Vệ Hồng liền muốn thừa dịp chạy đi.

    “A! Không vào được đâu! Cậu không thể vào a!” Trương Đại Vĩ ở phía sau vừa dậm chân vừa kêu, chỉ tiếc Vệ Hồng tựa như con đại cẩu đã bị ép đứng bên ngoài cửa siêu thị rất lâu rất lâu, vừa thấy chủ nhân đi ra lập tức liều mạng vẫy đuôi chạy tới.

    Mạng này của Đoàn Hàn Chi có thể cứu trở về, hoàn toàn là do ý trời, số y còn chưa tận, cho nên lại sống đến bây giờ.

    Ruột y đã đứt thành từng khúc, thời điểm đưa đến bệnh viện, hàm lượng cồn trong máu cao đến nỗi không thể xác nghiệm ra chỉ trong một lần. Bác sĩ đem từng khúc từng khúc ruột của y may lại, rồi đem lá gan đã nát bét thành từng mảnh toàn bộ lấy ra khỏi khoang bụng, đem lá gan mới ghép vào, sau đó mới bắt tay vào chậm rãi tu bổ những khí quan nội tạng bị hao tổn.

    Hàng loạt giải phẫu này, dù chỉ một sai lầm nhỏ nhất cũng có khả năng dẫn đến hậu quả chết người, thậm chí chỉ một chút sơ sẩy đều khiến cho tình huống phát triển theo chiều hướng xấu nhất.

    Phẫu thuật xong vẫn chưa tính là kết thúc, bởi vì còn ở trong thời kỳ nguy hiểm, bất luận một biến chứng sau phẫu thuật nào đều có thể lấy mạng Đoàn Hàn Chi. Thân thể y vốn dĩ suy yếu, bình thường Vệ Hồng ở trên giường hơi chút mạnh tay đều bị y đá văng, huống chi lần này là đụng xe lẫn ghép gan, có thể so sánh ngang với việc Vệ Hồng giày vò y mạnh gấp hai lần.

    Đoàn Hàn Chi nằm trên giường bệnh trong phòng ICU, bất tỉnh nhân sự, mang theo máy thở, sắc mặt so với cái gối trên đầu còn tái nhợt hơn.

    Nhưng mà cứ như vậy, y tuy rằng hơi thở mong manh vẫn cố gắng vượt qua đêm phẫu thuật đầu tiên, bình an bước đến ngày hôm sau.

    Khắp các mặt báo trong nước đồng loạt đưa đủ mọi loại tin tức râu ria. Đoàn Hàn Chi lái xe gây tai nạn, Đoàn Hàn Chi sống chết không rõ, Đoàn Hàn Chi phẫu thuật thành công, Đoàn Hàn Chi sau khi tỉnh lại phải đối mặt với trọng tội lái xe khi đang say rượu.

    Chiếm ngay trang đầu một tờ báo giải trí là hình ảnh vách tường thủy tinh trong suốt của phòng ICU, bên trong có Đoàn Hàn Chi hôn mê bất tỉnh, bên ngoài có Vệ Hồng đứng nhìn chăm chú.

    Tư thái kia giống như chờ đợi đến thiên trường địa cửu sống chết không rời, không có bất cứ từ ngữ nào, không cần dùng bất cứ suy đoán nào, chỉ cần liếc mắt nhìn tấm ảnh này một cái, người sáng suốt đều có thể nhận ra câu trả lời từ sâu trong tim.

    Thời điểm tấm ảnh được công bố, giới truyền thông trong nước liền không tránh khỏi một trận điên cuồng trời long đất lở. Ôi bé cưng à, đây con mẹ nó còn gọi là ‘quy tắc ngầm’ sao? Đây còn gọi là không thể đặt cược sao? Người ta đều đã thề nguyện sống chết không rời rồi! Đây căn bản không phải cái gì giao dịch trong giới, con mẹ nó! Hai người này rõ ràng là yêu thương lẫn nhau a!

    Chỉ ngắn ngủi một đêm, trọng điểm chú ý của mọi người đều từ “Đoàn Hàn Chi có phải hay không ngôi sao sắp tắt” biến đổi thành “Mối quan hệ giữa Đoàn Hàn Chi Vệ Hồng rốt cuộc tiến triển đến mức nào”. Còn trong giới nội bộ, lực chú ý của mọi người đều từ “Ai da, hai người bọn họ có gian tình” chuyển thành “Cái gì, hai người bọn họ rốt cuộc tiến triển đến mức này”. Trên phương diện này, có thể nói là sự chuyển biến lực chú ý kỳ quái nhất giới nghệ thuật…

    Bất quá hết thảy sự náo nhiệt ấy, Vệ Hồng ở nước Mỹ xa xôi đều không có nửa điểm cảm thụ.

    Hiện tại, một ngày có ít nhất hai mươi mấy giờ hắn ngâm mình trong bệnh viện, phòng phát thuốc, phòng dinh dưỡng, phòng bác sĩ hội chẩn để học hỏi sau này làm thế nào chăm sóc bệnh nhân, học hỏi làm thế nào hầu hạ đạo diễn Đoàn, học đến mức biến thành trung khuyển tình nhân kiêm nam hộ lý nhị thập tứ hiếu.

    Anh bạn Vệ Hồng dùng một tốc độ khiến người ta khó mà tưởng tượng nổi, từ nam ngôi sao chói sáng như mặt trời ban trưa rớt xuống thành nam hộ lý bệnh viện cả ngày vui vẻ vẫy đuôi, hơn nữa chính là tình nguyện, bởi vì đương sự tỏ ra thích thú vô cùng, một sự thích thú hồn nhiên đơn thuần.

    Ngày Đoàn Hàn Chi tỉnh lại, Vệ Hồng đang học phương pháp mát-xa giúp bệnh nhân thúc đẩy việc tuần hoàn máu. Hắn kéo ống quần của Đoàn Hàn Chi lên, ngay trên cẳng chân ấn tới ấn lui.

    Kỹ thuật của Vệ Hồng dù sao cũng chưa thành thục, không biết cách điều khiển lực đạo, xuống tay có hơi nặng đôi chút, khi hắn bất thình lình ấn vào dây thần kinh nơi đầu gối của Đoàn Hàn Chi, cẳng chân y liền thoáng co rút.

    Vệ Hồng nhanh chóng giảm bớt lực đạo, miệng không ngừng lẩm bẩm: “Đau à? Chúng ta nhẹ một chút, nhẹ một chút nhé… Như vậy được không?”

    Hắn nhẹ nhàng ấn lên đầu ngón chân của Đoàn Hàn Chi, bỗng dưng thấy ngón chân hơi giật giật, chạm vào lòng bàn tay hắn.

    Lúc đầu Vệ Hồng còn tưởng mình nhìn nhầm, đôi tay run rẩy. Đột nhiên, ngón chân Đoàn Hàn Chi co lại, sau đó thả ra. Nếu không phải vì lực đạo quá nhẹ, nhẹ đến mức người ta khó nhận ra, động tác như vậy, cơ hồ có thể xem là cố ý đá Vệ Hồng.

    *Thì đúng là anh Hàn Chi cố ý đá Vệ Hồng mà =))

    Vệ Hồng ngồi bật dậy, ngước mắt nhìn đã thấy Đoàn Hàn Chi nằm ngửa trên giường, chậm rãi mở mắt, tựa hồ vì ánh sáng bên ngoài cửa sổ quá chói chang, chỉ mở ra một chút liền gắt gao nhắm lại. Sau đó mấy giây, mới chậm rãi mở ra lần nữa.

    Vệ Hồng đứng yên tại chỗ, không dám nói tiếng nào, cũng không dám cử động. Cứ như đây chỉ là một giấc mộng ngọt ngào, chỉ cần hơi nhúc nhích một chút, mộng sẽ tan, hết thảy những điều tốt đẹp kia sẽ biến mất.

    Đoàn Hàn Chi nhìn hắn, sắc mặt vẫn tái nhợt vô cùng, ánh mắt cũng có vẻ mười phần mệt mỏi.

    Y chớp chớp mắt, đại khái qua vài giây mới chậm rãi nhắm lại, nhẹ nhàng nói: “…Tên ngu ngốc nhà cậu, rất đau a.”

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần