Kế hoạch dưỡng thành đại thần – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần

    Chương 41: Mười năm một quỳ

    Vườn hoa tại bệnh viện vô cùng rộng lớn, do Đoàn Hàn Chi tạm thời chưa thể đi lại, Vệ Hồng liền mua chiếc xe lăn, vào thời gian thăm bệnh thì đẩy y ra vườn hoa ngắm cảnh.

    Bệnh viện thánh Davis Wright là kiểu bệnh viện ngoại khoa tư nhân, về phương diện thiết kế phi thường tuyệt hảo. Lúc đầu, Vệ Hồng còn tưởng rằng thức ăn ở bệnh viện ăn không được, cho nên đặc biệt chạy ra khu phố người Hoa mua cá lóc về nấu canh, vui vẻ chạy bước nhỏ đưa tới cho Đoàn Hàn Chi uống. Kết quả đến bệnh viện liền thấy, người ta cho bệnh nhân ăn súp ngô đánh kem sữa, bánh mì đen, cá hồi hun khói chiên kèm rau mùi, trái cây, điểm tâm ngọt và đồ uống tráng miệng sau bữa tối, salad trái cây có khá nhiều loại để lựa chọn, ngay cả hệ thống cung cấp nước trong bệnh viện cũng trải qua bộ lọc 12 lớp, có thể trực tiếp xem như nước khoáng mà uống.

    Vệ Hồng thất vọng cúi đầu, ngồi bên cạnh giường bệnh, hai mắt mở to nhìn chằm chằm nồi canh cá trước mặt hắn.

    Đoàn Hàn Chi thản nhiên đưa mắt liếc Vệ Hồng, đẩy suất cơm bệnh viện ra, hỏi: “Muốn ăn không?”

    Vệ Hồng ngẩng đầu lên, Đoàn Hàn Chi nói tiếp: “Tôi không ăn cá hồi, cũng không uống canh ngọt.”

    “Vậy anh ăn cái gì?”

    “Nồi canh cá kia của cậu thoạt nhìn không tệ.” Đoàn Hàn Chi cầm lấy bình nhiệt giữ ấm đựng canh cá lóc, chậm rãi giơ thìa lên, “Tôi với cậu đổi đi.”

    Kỳ thực ở khách sạn Vệ Hồng đã ăn rồi, nhưng vừa thấy Đoàn Hàn Chi từng thìa từng thìa uống canh cá lóc, nhất thời toàn thân hắn đều nhanh chóng phát sáng, ánh mắt sũng nước mở to, vui đến mức vừa mừng vừa sợ, đằng sau gần như mọc ra cái đuôi phe phẩy liên hồi.

    Kết quả sau khi từ bệnh viện trở về, hắn đặc biệt tìm một nhà hàng chuyên bán hải sản tươi sống, mỗi ngày đúng giờ mang cá lóc giao đến khách sạn, còn hắn hỏi mượn khách sạn một gian bếp nhỏ để nấu canh. Ngày đầu tiên Đoàn Hàn Chi uống, ngày hôm sau Đoàn Hàn Chi cũng uống, ngày thứ ba Đoàn Hàn Chi đen mặt xem canh cá như thuốc đắng nuốt xuống, ngày thứ tư Đoàn Hàn Chi thừa dịp Vệ Hồng không chú ý, lén lút đem cánh cá đổ vào toilet, sau đó nhanh chóng ấn nút xả trôi.

    “Mười sáu năm nữa lão tử cũng sẽ không cưỡng ép bản thân ăn cá…” Đoàn Hàn Chi vốn ghét ăn cá, tay chống tường, từ đáy mắt lóe lên tia sáng phẫn nộ, “Lần sau dứt khoát đem tên họ Vệ kia đạp xuống WC thôi!”

    Chuyển ra khỏi phòng ICU, Đoàn Hàn Chi trực tiếp vào nằm phòng VIP. Căn phòng này là do Quan Phong đặc biệt sai trợ lý bay đến Mỹ tự mình sắp xếp, mỗi một chi tiết đều tuyệt đối tôn trọng phẩm vị sinh hoạt cá nhân của Đoàn Hàn Chi, ngay cả phòng uống trà cũng được bố trí hai bộ sô pha Armani.

    Vệ Hồng giống hệt lão nông dân lần đầu lên thành phố, đi dạo một lượt khắp vòng VIP, sau đó mơ mơ hồ hồ ngã xuống: “Hủ bại! Quá hủ bại!”

    “Bản chất của xã hội tư bản chủ nghĩa chính là chủ trương tôn thờ đồng tiền và chủ nghĩa duy vật, xem tiền tài là tối thượng, còn Quan Phong là người ủng hộ trung thành nhất.”

    Vệ Hồng yếu ớt nói: “Thế nhưng… hắn đặc biệt sai người đến giúp anh tiêu tiền, chẳng lẽ người chi trả cuối cùng không phải hắn sao?”

    Đoàn Hàn Chi trầm mặc một chút, đáp: “Hiện tại, hắn chỉ đưa chút tiền hối lộ. Phí phẫu thuật, phí an dưỡng, thậm chí chi phí tôi shopping, đều không tính là gì cả. Chỉ cần hợp đồng giữa tôi và hắn còn hiệu lực, hắn liền có thể từ trên người tôi kiếm ra giá trị hơn cả trăm cả ngàn lần. Công ty giải trí Minh Hoa của hắn mới thành lập, không tiếng tăm không lai lịch, vạn sự khởi đầu nan; Nhưng chỉ cần cái tên Đoàn Hàn Chi của tôi treo lên chức vị tổng giám nghệ thuật hàng đầu, trong nháy mắt hiệu ứng quảng cáo cũng có, bối cảnh vững chắc cũng có, quan hệ sâu rộng cũng có, lời thật con mẹ nó nhiều a. Cậu thật sự nghĩ Quan Phong là tên ngốc, không công đưa tiền cho người ta!? Hắn hiện tại còn ước gì tôi giúp hắn tiêu nhiều hơn chút nữa.”

    Vệ Hồng ngồi bên giường Đoàn Hàn Chi, vẫn nắm lấy bàn tay thon dài tái nhợt của y, rất lâu sau mới giống như đã hạ quyết tâm cực lớn, nói: “Tôi hiện tại không thể giống Quan Phong, nhưng sau này… sau này tôi nhất định cố gắng làm việc kiếm tiền, nhất định nuôi anh, cho anh sống những ngày tháng thoải mái nhất!”

    “…” Đoàn Hàn Chi yên lặng nhìn hắn, đáy mắt tràn ngập đồng tình cùng thương xót: “Tốt, tôi sẽ chờ ngày đó. Nhưng nghìn vạn lần phải thuộc về nửa thế kỷ sau nhé, bởi vì bác sĩ nói tôi không hẳn có thể sống quá năm mươi tuổi.”

    Vệ Hồng trầm mặc đem mái tóc rối tung của hắn vùi vào trong lòng bàn tay Đoàn Hàn Chi, một câu cũng không nói, bộ dáng từ tốn cọ cọ lòng bàn tay y.

    *****

    Quan Phong đứng trước cửa sổ sát đất trong phòng làm việc, từ trên cao nhìn bao quát xuống dòng xe nườm nượp ngay dưới hai mươi tám tầng lầu. Hắn mặc chiếc áo sơmi ôm sát cơ thể màu xanh ngọc hiệu Gucci, tay áo xăn lên đến khủy tay, bàn tay đặt trên cửa sổ thủy tinh mang theo điếu thuốc lá bạc hà tinh tế thật dài. Chiếc quần tây đen cũng là hàng hiệu ôm trọn đường cong đôi chân thon dài, thẳng tắp mà cao ngất, ngay cả người mẫu trên sàn diễn chữ T nhìn thấy cũng xấu hổ đến mức bay ra khỏi cửa sổ.

    Đứng trước bàn làm việc khổng lồ, Hellen hoàn toàn không dám ngẩng đầu lên, chỉ dám nhìn chằm chằm tấm thảm lông cừu màu xanh nhạt dưới chân.

    Không biết trải qua bao lâu, thanh âm thản nhiên của Quan Phong rốt cuộc vang lên: “Tôi biết rồi. Nó xuất cảnh khi nào?”
    Hellen nghe được thanh âm căng thẳng phát ra từ yết hầu của chính mình: “Hôm qua, lúc ba giờ năm mươi chiều trên chuyến bay đến New York.”

    “Những người theo dõi không phát hiện?”

    “Tam thiếu gia mở cửa sổ, từ lầu hai nhảy xuống, chỉ mang theo chút tiền lẻ trong ví cùng hộ chiếu, ngay cả thẻ tín dụng đều để lại trên bàn. Chờ thời điểm chúng tôi phát hiện thì đã… thì đã…”

    Quan Phong nhắm mắt lại: “Đủ rồi.”

    Hellen lập tức ngậm miệng.

    “…Quan Phong tôi tự mình dẫn nó vào cửa Quan gia, hơn hai mươi năm một lòng giáo dưỡng, xem nó như anh em ruột, xem nó như người nhà, kết quả đến phút cuối cùng, vẫn là từ cửa sổ lầu hai nhảy xuống, bỏ chạy.”

    Quan Phong hít sâu một hơi, ngữ điệu trầm ổn nhưng thanh âm lại phi thường trầm thấp.

    “Với tư cách người yêu của Đoàn Hàn Chi, nó bất trung. Với tư cách anh em của tôi, nó bất nghĩa. Với tư cách đứa em trai được Quan Duệ ký thác bao nhiêu hy vọng, nó bất hiếu. Với tư cách có cơ hội cao nhất được thừa kế toàn bộ Quan gia, nó bất trí. Một kẻ bất trung bất hiếu, bất trí bất nghĩa như nó, Đoàn Hàn Chi có khả năng rời bỏ Vệ Hồng, một lần nữa quay về với nó ư? Tôi không tin.”

    Quan Phong quay đầu lại, ánh mắt che kín tơ máu nhìn chằm chằm Hellen, tia sáng trong mắt khiến người ta sợ hãi vô cùng, “–Chúng ta cứ chờ xem đi.”

    Hellen kìm lòng không đặng lui về sau nửa bước. Nàng làm việc cho Quan Phong bao nhiêu năm, ánh mắt này của hắn nàng chưa bao giờ thấy qua. Nam nhân ấy vẫn luôn sống theo cách ưu nhã tinh tế, phong độ cùng giáo dưỡng là lớp mặt nạ rực rỡ của hắn, cho đến lúc này hắn vẫn không đem lớp mặt nạ ấy đặt xuống, lộ ra gương mặt bi thương vắng vẻ nặng nề.

    *****

    Vệ Hồng đã ở bệnh viện hỗ trợ Đoàn Hàn Chi cho đến lúc y có thể tự mình xuống giường đi lại một chút, nhưng hắn vẫn còn muốn tiếp tục thêm nữa, chỉ tiếc bên đoàn phim đợi không được, một ngày gọi cho hắn đến mấy lần thúc giục hắn trở về tiếp tục làm việc.

    Quá trình quay phim chú trọng hoạt động liên tục, từ chỗ nhà đầu tư cho đến khi đạo diễn bấm máy, rồi toàn bộ công việc hoàn tất, làm tốt hậu kỳ, xét duyệt báo cáo, lần đầu tuyên truyền… Đây chính là quá trình tiêu tiền. Sau khi bán được quyền công chiếu, mới bắt đầu thu hồi vốn.

    Vì để tiết kiệm chi phí, quá trình quay phim đương nhiên không thể chậm trễ. Anh chậm trễ một hai ngày, đạo diễn tính tình tốt có thể không nói gì; Anh chậm trễ hai tháng, đạo diễn bình thường liền trực tiếp đổi người. Bởi vì trong lúc đợi anh, mấy diễn viên khác đều tạm nghỉ, đoàn phim trên dưới trăm người đồng loạt thất nghiệp. Tất cả phải đợi duy nhất một mình anh, anh cho anh là ai hả? Michael Jackson sao? Thật xin lỗi, anh bạn Jackson hắn không có đóng phim.

    Vệ Hồng từ khi bay đến Mỹ, tổng thời gian đã hơn một tháng; Lúc hắn ý thức được điều này, thiếu chút nữa đã sẩy tay đánh rơi điện thoại xuống bồn cầu.

    “Nghe đây, Vệ Hồng.” Dung Khanh Khanh ở đầu dây bên kia nói: “Hai tuần đầu tôi không nói gì, bởi vì đạo diễn Đoàn còn chưa tỉnh, cậu không thể đi; Thêm hai tuần nữa tôi cũng không nói gì, bởi vì đạo diễn Đoàn chưa hồi phục, cậu phải chiếu cố y; Tiếp tục thêm hai tuần, tôi vẫn không nói gì, bởi vì đạo diễn Đoàn mới có sức nói chuyện, các người nhất định muốn trao đổi cảm tình. Nhưng hiện tại thêm hai tuần sắp trôi qua, cho dù các người muốn lên giường đoán chừng cũng không thành vấn đề, cậu có thể trở lại chưa? Cậu có biết trong lúc đợi cậu đã lãng phí bao nhiêu tiền của tôi không?”

    Vệ Hồng đỏ mặt tía tai cùng người ta giải thích: “Không có không có, chúng tôi không có lên giường… A không phải! Ý tôi là, tôi sẽ trở về. Để tôi với bác sĩ nói chuyện đã, rồi đặt vé…”

    “Vé tôi đã nhờ người đặt giúp cậu rồi.” Dung Khanh Khanh lãnh khốc cắt ngang lời hắn, “Nhân tiện nói luôn, lúc trở về giúp tôi xin chữ ký của Đoàn Hàn Chi! Phải là tự tay ký, không được lấy chữ ký in số lượng lớn gạt tôi!”

    Thấy Vệ Hồng vội vã cúi đầu nhận lỗi, còn cam đoan sẽ mang chữ ký về, Dung Khanh Khanh rốt cuộc mới hầm hừ cúp máy.

    “Thật chẳng có tiền đồ.” Đoàn Hàn Chi khinh miệt liếc hắn “Dung Khanh Khanh? Là ai hả? Dung gia tiểu thư? Tôi không có ấn tượng. Anh cả Dung gia của nàng mời tôi uống trà còn phải trình thiệp mời trước, qua vài ngày mới biết tôi có đồng ý hay không. Kết quả cậu thế nhưng chạy đi đóng phim cho người ta. Tiền đồ của cậu đó!”

    Vệ Hồng yếu ớt giải thích: “Không phải như anh tưởng đâu, người ta quay phim cũng đàng hoàng lắm…”

    “Thôi đi, đám tiểu thư ấy thích nhất là dùng tiền nuôi trai trẻ, trước giải phóng, người ta còn gọi là bao dưỡng tiểu bạch kiểm. Tôi biết rành quá mà.”

    Vệ Hồng lập tức nóng nảy: “Tôi không có! Tôi thật sự không có xằng bậy! Tôi thật sự là quay phim chính đáng! Hôm nào tôi sẽ hỏi mượn cuốn phim đến cho anh xem.”

    Đoàn Hàn Chi phì cười một tiếng: “Được rồi được rồi, tôi cũng đâu có mắng cậu. Thời điểm tôi mới ra nghề, loại phim ấy tôi cũng từng quay, không có gì ghê gớm cả, biết chừng mực là được.”

    “Tôi thật sự không có!” Vệ Hồng gấp đến độ xoay vòng vòng, đỏ mặt gào thét với y: “Tôi ra nghề đã bao nhiêu năm nay, trừ anh ra, những người khác tay tôi còn chưa nắm! Là thật đó!”

    Đoàn Hàn Chi thấy hắn thật sự nôn nóng, liền đem hắn kéo đến gần, cố nhịn cười, làm ra vẻ nghiêm túc, nói: “Rồi rồi rồi, tôi tin cậu được chưa? Không uổng công cậu theo tôi, cún nhỏ người khác nuôi trong nhà đều là dùng để làm nũng chơi đùa, còn tôi trong nhà cũng nuôi cún nhỏ nhưng mỗi ngày chỉ biết yêu cầu được ăn xương có thịt, hoặc là chỉ biết chạy vòng quanh tôi sủa gâu gâu.”

    Tâm tình Vệ Hồng vốn đang nóng nảy, khó khăn lắm mới bình tĩnh lại được, ủy khuất chớp chớp mắt, đông cắn tây cắn trên người Đoàn Hàn Chi.

    Hắn là thật lòng yêu nam nhân này, một nam nhân yếu ớt, tàn nhẫn, độc mồm độc miệng như yêu nghiệt, yêu đến mức cơ hồ ngay cả thần trí cũng đánh mất, vừa nhìn thấy y liền đầu óc mơ hồ, trong đầu ngoại trừ y, cái gì cũng không còn sót lại.

    Buổi sáng ngày Vệ Hồng về nước, Đoàn Hàn Chi ngồi xe lăn, đưa tiễn hắn đến cổng vườn hoa bệnh viện. Khi bay sang đây, Vệ Hồng gần như không mang theo thứ gì, cho nên thời điểm trở về hắn chỉ đơn giản có bộ quần áo trên người, tay xách vali, bên trong là báu vật vô giá – chữ ký do Đoàn Hàn Chi tự tay ký. Vì thế, chữ ký này chính là thứ quý giá nhất trên người hắn.

    Vệ Hồng đỏ mặt ấp úng: “Chờ sau khi quay xong tôi sẽ đến thăm anh, hoặc khi anh về nước tịnh dưỡng, đến lúc đó phải yêu cầu… yêu cầu được cho ăn!”

    Đoàn Hàn Chi thân thiết xoa đầu hắn: “Nói cái gì thế bé cưng, cậu thật sự là đầu óc thoái hóa mà. Trước kia còn biết một biết hai, hiện tại chỉ biết ăn no rồi lên giường — cậu như thế nào không trực tiếp đến trung tâm lai giống ngựa đực? Ăn được uống được lại còn ngủ ngon, sẽ càng thích hợp với cậu đấy bé cưng.”

    Thời điểm Vệ Hồng ngồi trên taxi, gã tài xế người nước ngoài rốt cuộc nhịn không được lên tiếng hỏi: “Tiên sinh, ngài uống nhiều quá ư? Mạch máu trên mặt ngài sắp nổ tung rồi, thật sự không cần đến bác sĩ khám?”

    *****

    Đoàn Hàn Chi ngồi trên xe lăn trong vườn hoa, nhìn theo chiếc taxi dần dần biến mất giữa làn khói bụi mịt mù. Không khí ở vườn hoa rất tốt, từng đám từng đám hoa loa kèn nở rộ, phối hợp cùng những loài hoa đỏ tươi lẫn vàng rực không biết tên gì, vô cùng rạng rỡ. Y lắng nghe tiếng nước chảy trong vườn hoa, mãi đến khi không còn thấy bóng dáng chiếc taxi trên đường lớn nữa, mới chậm rãi quay xe lăn lại, chuẩn bị trở về.

    Đúng vào lúc này, ánh mắt y đột nhiên xẹt qua phía sau, ngay sau đó liền bất động.

    Một người đứng ở nơi đó, phong trần mệt mỏi, chăm chú nhìn y không nhúc nhích.

    Đoàn Hàn Chi chậm rãi hít sâu một hơi, ngồi ngay ngắn lại, an ổn nhìn về phía người nọ.

    Người đứng đằng kia… gương mặt quen thuộc thân ảnh quen thuộc, cứ giống như chỉ mới chia tay ngày hôm qua, trong nháy mắt đã hơn mười mấy năm, hôm nay trở về.

    “Quan. Tĩnh. Trác.” Đoàn Hàn Chi nói từng chữ từng chữ một.

    Trên mặt Quan Tĩnh Trác đầy nét mệt mỏi. Anh tiến lên phía trước một bước, rồi dừng lại, đại khái qua hơn mười giây, mới vừa chậm rãi vừa có chút bất ổn bước thêm hai bước nữa.

    Đoàn Hàn Chi không đổi hướng, cũng không trốn tránh. Y vững vàng ngồi đó, nhìn Quan Tĩnh Trác từng bước đến gần. Ánh mắt hai người bọn họ đối diện nhau giữa không trung, từ đầu đến cuối vẫn hết sức chăm chú, từ đầu đến cuối không có né đi.

    Quan Tĩnh Trác đi đến trước mặt y, hai tay buông thỏng, “Rầm” một tiếng thả vali xuống mặt đất.

    Sau đó, anh chậm rãi quỳ xuống, quỳ gối bên chân Đoàn Hàn Chi.

    Chương 42: Khuyển thần về nước

    Ánh mặt trời rõ ràng xán lạn thế này, trong không khí lượn lờ hương hoa không rõ tên, dào dạt ấm áp như mùa xuân, ánh mắt Đoàn Hàn Chi lại lạnh lẽo tựa trời đông giá rét tháng mười.

    Hành lý của Quan Tĩnh Trác cứ như vậy tùy tiện ném trên mặt đất, lúc rơi xuống còn tạo nên đôi chút bụi mù… Chỗ ngồi của xe lăn khá cao, khi anh cúi đầu quỳ xuống, đại khái chỉ tới ngang đầu gối Đoàn Hàn Chi. Sau đó, Quan Tĩnh Trác giơ tay lên, mạnh mẽ che mặt mình.

    Đoàn Hàn Chi từ trên cao nhìn hắn, ánh mắt hẹp dài hơi hơi nheo lại, hỏi: “Anh đến đây làm gì?”

    Quan Tĩnh Trác trầm mặc một chút, “Tôi đến gặp cậu.”

    “Vậy anh hiện tại gặp được rồi, có thể trở về.”

    Quan Tĩnh Trác nhắm mắt lại, “Có thể đi cùng tôi không?”

    Đoàn Hàn Chi dùng ánh mắt vừa có điểm thương hại vừa có điểm chán ghét yên lặng nhìn anh, sau một lúc lâu mới cất tiếng hỏi ngược: “Anh cảm thấy có khả năng sao?”

    Quan Tĩnh Trác hơi lung lay đôi chút, đứng dậy xách vali lên. Nhưng anh không rời đi, chỉ đứng ở nơi đó, cúi đầu nhìn Đoàn Hàn Chi.

    Ánh mặt trời từ phía sau chiếu tới, khiến cả người anh cứ như được bao phủ trong một tầng bóng tối, gương mặt mơ hồ, ngũ quan ảm đạm, chiếc bóng chiếu thẳng từ trên đầu anh xuống, thậm chí còn đem chiếc xe lăn của Đoàn Hàn Chi nuốt chửng.

    “Tôi yêu cậu.” Quan Tĩnh Trác hơi dừng một chút, giống như muốn tìm ra từ ngữ có thể biểu đạt rõ hơn cảm xúc của anh lúc này, nhưng anh rõ ràng đã thất bại, chỉ có thể lặp lại thêm lần nữa: “–Tôi thật sự yêu cậu.”

    “Nhưng anh càng yêu Uất Trân hơn.” Đoàn Hàn Chi an tĩnh nhìn anh.

    “Tôi không yêu cô ta!”

    “Anh yêu cô ta. Nếu không, vì sao anh muốn cùng cô ta kết hôn?”

    Thanh âm của Đoàn Hàn Chi rất vững vàng, thậm chí lạnh nhạt, không hề có chút nào run rẩy, thế nhưng Quan Tĩnh Trác thì lại cả người run lên. Anh chăm chú nhìn Đoàn Hàn Chi, nhìn đuôi mắt mang theo hơi nước khuất sau những sợi tóc dài, nhìn sống mũi thẳng cùng gương mặt thon gầy, nhìn chiếc cổ thẳng không dao động, nhìn ánh mắt bình thản như đáy hồ sâu.

    “Tôi…” Quan Tĩnh Trác chậm rãi nói, “Tôi từ buổi lễ đính hôn… chạy đến đây. Quan Phong bảo tôi không cần về nhà nữa.”

    Ngọn gió giữa trưa lướt ngang qua vườn hoa, nhẹ nhàng len lỏi giữa những chạc cây xanh um tươi tốt, lá cây xào xào xạt xạt, tựa như thủy triều lên xuống. Ánh mặt trời chói chang khiến người ta không mở mắt ra nổi, hết thảy đều bao trùm trong một vầng sáng màu vàng rực rỡ, thật giống như liền ngay sau đó toàn bộ thế giới sẽ bị tan chảy trong vầng sáng kia, chỉ còn để lại một mảnh ồn ào náo động, một khoảng trống mơ hồ đầy áp lực.

    “Có ích lợi gì đâu…” Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng thở dài, “Cho dù anh chạy đến gặp tôi, lại có tác dụng gì chứ… Tôi đã không còn ở độ tuổi có thể quay đầu lại.”

    Quan Tĩnh Trác gắt gao nắm lấy tay y, cơ hồ ngay cả lên tiếng cũng phải sử dụng hết khí lực toàn thân: “Tôi vẫn rất yêu cậu, tôi cũng tin tưởng cậu đã từng yêu tôi… Chúng ta bắt đầu một lần nữa đi, xem như trước kia chưa từng xảy ra bất cứ chuyện gì, xem như tôi đã chết một lần, cậu đã chết một lần, sau đó chúng ta sống lại, một lần nữa gặp nhau, một lần nữa bắt đầu…”

    “Không có khả năng.” Đoàn Hàn Chi nhìn thật sâu vào mắt nam nhân, “Chúng ta không có khả năng. Anh có thể bỏ đi, anh có thể lựa chọn lãng quên chuyện xảy ra ngày trước, nhưng tôi thì vĩnh viễn lưu lại nơi đó… Tôi vĩnh viễn nhớ rõ cái ngày tôi nói với Quan Duệ tôi muốn chia tay anh. Tôi đời này đến chết cũng không thể quên sự tình ngày đó, mãi cho đến trăm năm về sau tôi nhắm mắt tắt thở, nằm trong quan tài… tôi cũng không quên dù chỉ một chi tiết của ngày hôm đó. Tĩnh Trác, đó là ngày khiến tôi cả đời này thống khổ nhất. Cái ngày mà… tôi với anh chia tay.”

    Đoàn Hàn Chi nhẹ nhàng nắm ngược lại bàn tay Quan Tĩnh Trác, dẫn anh chạm vào vết sẹo kéo ngang sườn mặt của mình.

    “…Thậm chí so với nó còn thống khổ hơn, so với bất cứ cảm giác gì đều rõ nét hơn, giống như một dao kia không phải rạch ngang mặt, mà là trực tiếp… trực tiếp…”

    Đoàn Hàn Chi nhắm mắt lại, rất lâu sau mới nói tiếp: “–Trực tiếp rạch vào trong lòng tôi. Chính là cái loại cảm giác này, tôi vĩnh viễn không cách nào quên đi.”

    Thanh âm Quan Tĩnh Trác ngăn không được run rẩy: “Vậy tại sao cậu còn muốn rời khỏi tôi?”

    Tiếng gió thổi dần dần to lên. Bóng râm từ những những táng cây cổ thụ rực rỡ khẽ dao động, gió lướt ngang mặt cỏ, tạo nên từng đợt thanh âm rì rào.
    Tóc mai trên trán Đoàn Hàn Chi bị gió thổi tung, cổ áo sơ mi trắng mềm mại hơi phe phẩy, an tường mà mệt mỏi.

    “Tĩnh Trác.” Y nói, “Chuyện tới nước này anh còn không nguyện ý thừa nhận sao? Lúc trước rõ ràng là anh bỏ rơi tôi.”

    “…Tôi không có!”

    “Anh cho rằng anh không làm gì quá đáng, nhưng trên thực tế tôi lại không có cách nào chịu được… Tôi không có cách nào. Tĩnh Trác, tính tình tôi không tốt, lăn lộn nhiều năm như vậy, nếu sau này lại bị người ta bỏ, tôi sẽ chịu không nổi. Chúng ta từ sớm hẳn là đã thừa nhận thất bại của cả đôi bên, tính cách chúng ta không hợp nhau, có lẽ anh ở cùng với Uất Trân mới là quyết định chính xác. Sau khi chúng ta chia tay, rất nhiều năm sau tôi mới chậm rãi thông suốt đạo lý này, có lẽ lúc trước anh lựa chọn Uất Trân là một quyết định sáng suốt, tôi không nên trách anh.” Đoàn Hàn Chi dừng một chút, giống như còn có rất nhiều lời muốn nói, nhưng cuối cùng chỉ nhẹ nhàng buông tay Quan Tĩnh Trác ra, “Tĩnh Trác, tôi hiện tại chỉ hy vọng chúng ta có thể tự mình sống thật tốt, không tổn thương lẫn nhau, không làm phiền lẫn nhau. Tôi chúc anh cùng Uất Trân… tân hôn hạnh phúc.”

    Quan Tĩnh Trác lui về sau nửa bước, bước chân có chút xiêu vẹo, suýt nữa thì té ngã. Anh nắm chặt tay cầm vali, mu bàn tay nổi đầy gân xanh, sắc mặt lại phi thường trắng bệch.

    “…Người tôi lựa chọn lúc trước chính là cậu.”

    Đoàn Hàn Chi mờ mịt nhìn anh. Quan Tĩnh Trác nhắm mắt lại, nam nhân trưởng thành hơn ba mươi tuổi suốt mười mấy năm qua chưa từng rơi lệ, giờ đây nước mắt lại đột nhiên trào ra khỏi hốc mắt, cơ hồ khó mà khống chế.

    Quá khó coi, tư thái này thật sự là quá khó coi. Trong lòng Quan Tĩnh Trác một lần lại một lần nghĩ.

    Anh xoay người, bước ra đường lớn, hướng về phía xa xôi. Bước chân anh hỗn loạn, giống như con thú hoang mệt mỏi đánh mất phương hướng, chỉ biết mờ mịt tiến về phía trước, không biết đâu là đường về, đâu là đích đến.

    Đoàn Hàn Chi ở lại rất xa phía sau anh.

    Vệ Hồng về nước, những kẻ đầu tiên nghênh đón hắn chính là đám phóng viên súng dài pháo ngắn.

    Ánh đèn chớp máy ảnh không ngừng lóe sáng, chói lòa đến mức khiến người ta không mở mắt ra nổi. Đám phóng viên người trước hy sinh, người sau liền tiếp bước vây kín hết nửa con đường dẫn đến phim trường, thế cho nên chiếc Land Rover cũ nát cơ hồ một tuần bị hỏng khoảng bảy ngày của Vệ Hồng hoàn toàn bị ánh sáng thập diện mai phục.

    Thời điểm Vệ Hồng xuống xe, hắn gần như không thể đẩy được cánh cửa, bởi vì vừa dùng lực một chút đã bị phóng viên đẩy ngược trở về. Có một nữ phóng viên làm rơi bút ghi âm, nhưng vì đang đứng giữa đám đông kích động, nàng thậm chí không thể khom người nhặt, cuối cùng vẫn là Vệ Hồng giúp nàng nhặt lên.

    Nữ phóng viên nhân cơ hội lớn tiếng hỏi: “Vệ Hồng, rốt cuộc bệnh tình của Đoàn Hàn Chi thế nào? Đã tỉnh chưa? Có thể tạo thành tàn tật hoặc tổn thương vĩnh viễn không?”

    Vệ Hồng sửng sốt một chút, lắc đầu đáp: “Đương nhiên không có!”

    Lời này vừa thốt ra, xung quanh lập tức chấn động.

    Đoàn Hàn Chi trong giới nghệ thuật chính là nhân vật có máu mặt nhất. Y mắc bệnh hay tai nạn xe cộ đều không quan trọng, mấu chốt vấn đề là y có hồi phục hay không? Nếu y còn có thể hồi phục, còn có thể quay phim, như vậy nhân vật lịch sử này sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình, và cũng có nghĩa danh dự, địa vị, quyền lực, danh vọng, hiệu ứng thương mại… sẽ đồng thời tiếp tục duy trì; Ngược lại, nếu y ngã xuống, như vậy hết thảy đều xong rồi. Giới truyền thông từ nay về sau không thể moi ra từ trên người y chút tiền nào nữa.

    Không thể đếm hết số thanh âm đồng loạt đòi chứng thực: “Đoàn Hàn Chi thật sự không có việc gì sao?”

    “Khi nào thì có thể hồi phục? Trước mắt vẫn ở nước ngoài dưỡng thương phải không?”

    “Đã liên hệ với luật sư tiếp nhận án kiện say rượu lái xe chưa?”

    “Khi nào dự định về nước quay phim?”

    ……

    Đủ loại vấn đề giống như thủy triều ập đến, Vệ Hồng căn bản không kịp trả lời, thậm chí còn không kịp phản ứng. Ngay sau đó, một thanh âm thình lình phát ra, mới nghe qua không khác chi tiếng gầm: “Xin hỏi Vệ Hồng tiên sinh, nghe nói ngay sau hôm Đoàn Hàn Chi bị tai nạn xe, ngài liền vội vàng chạy tới Mỹ, suốt hơn một tháng nay vẫn chiếu cố Đoàn Hàn Chi dưỡng thương, giới truyền thông công bố rất nhiều tấm ảnh cũng chứng minh điểm này… Xin hỏi ngài cùng đạo diễn Đoàn Hàn Chi rốt cuộc là quan hệ gì?”

    Thanh âm này vừa rơi xuống đất, hết thảy tiếng động hỗn tạp cùng ánh đèn chớp xung quanh, đồng loạt biến mất không tung tích. Trong phút chốc, bầu không khí hoàn toàn yên tĩnh, ngay sau đó sự náo loạn dị thường lập tức bao trùm lên mọi người.

    Tiếng thì thầm vo ve từ bốn phương tám hướng truyền đến, cả đám phóng viên cố gắng khắc chế tối đa nét mặt hứng thú của mình, cổ vươn dài ra, ánh mắt sáng ngời lấp lánh nhìn chằm chằm Vệ Hồng.

    Vệ Hồng theo hướng phát ra câu hỏi nhìn lại, chỉ thấy một phóng viên cùng vài nhiếp ảnh gia đang đứng cách đám người khá xa… Hắn cảm thấy phóng viên kia có điểm rất quen mắt, day day đầu suy nghĩ một chút, đột nhiên cảnh tượng bị phóng viên bao vây tương tự gợi lên hồi ức — Đoàn Hàn Chi lần đầu tiên ngất xỉu trong phòng hóa trang ở đoàn phim, thời điểm xe cứu thương đến cùng phóng viên, hắn che chở cho Đoàn Hàn Chi lên xe cứu thương; Vì để mở đường, hắn đã đánh hai tên phóng viên, đây không phải là một trong số đó sao?

    Lúc ấy, một số dư luận trên mạng liền công kích hắn đánh phóng viên, đùa giỡn những ngôi sao khác, sau khi điều tra, đại bộ phận tin tức sai sự thật được truyền ra từ tờ báo giải trí Nam Đô. Nếu là ngôi sao bình thường, chút scandal ấy căn bản không ai thèm để trong lòng, nói không chừng còn có thể trở thành thủ đoạn quảng cáo; Nhưng Vệ Hồng không có công ty đại diện, không ai giúp hắn xử lý chuyện này, hắn cũng chưa từng trải qua dư luận như thế… cho nên liền buồn bã ũ rũ, bị chèn ép đến mức cả ngày đần độn.

    Kế tiếp, Đoàn Hàn Chi thấy hắn như vậy thì gớm đến phát ói, lập tức gọi điện cho tổng biên tập tòa soạn, yêu cầu bọn họ dẹp ngay việc đưa tin sai sự thật.

    Từ đấy về sau, Vệ Hồng liền cùng tòa soạn báo kia kết thành oan gia. Nhất là tên phóng viên chuyên đưa tin tức bát quái của tờ soạn, cho tới bây giờ chưa từng viết chút tin tức tốt đẹp nào về hắn.

    Thấy Vệ Hồng mãi không trả lời, tên phóng viên kia lại dùng khí thế ép người hỏi lại lần nữa: “Xin hỏi Vệ Hồng tiên sinh, là một diễn viên mới từng được đạo diễn Đoàn Hàn Chi dốc sức lăng-xê, là diễn viên duy nhất trong nước biết được Đoàn Hàn Chi xảy ra tai nạn xe rồi lập tức bay đến Mỹ, rốt cuộc giữa ngài và đạo diễn Đoàn Hàn Chi là quan hệ gì? Bà con thân thích? Bạn thân tri giao? Hay là…”

    “Tôi cùng đạo diễn Đoàn…” Vệ Hồng bình tĩnh nói, “…Là đồng nghiệp hết sức ăn ý trong công việc, cũng là bạn bè rất thân thiết. Y phát hiện ra tôi, giúp tôi thuận lợi phát triển thành ngôi sao, đồng thời tôi cũng ra sức phối hợp, giúp đạo diễn tài hoa phát huy năng lực, cho nên chúng tôi hợp tác phi thường thoải mái. Hợp tác xong, quan hệ bạn bè giữa chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì. Tôi nghĩ cho dù là người bình thường, biết được bạn mình xảy ra chuyện lớn như vậy cũng sẽ vội vội vàng vàng đến thăm thôi.”

    Chung quanh vang lên thanh âm ghi chép loạt xoạt trên giấy, cộng thêm một ít phóng viên trao đổi với nhau, ánh mắt lóe lên tia nghi ngờ. Vệ Hồng dám khẳng định, mấy phóng viên này mười người thì đến chín người hoàn toàn không tin lời hắn nói, thời đại này còn ai có thể xem người khác như đồ ngốc chứ?

    Gã phóng viên tờ báo giải trí Nam Đô hiển nhiên cũng không tin tưởng: “Vệ Hồng tiên sinh, nghe nói lúc Đoàn Hàn Chi đến Mỹ trị bệnh, ngài vẫn tá túc ở Đoàn gia? Các người không phải là…”

    “Đó là do đạo diễn Đoàn muốn đi Mỹ, căn nhà đương nhiên phải giao cho bạn bè đáng tin tưởng lo liệu, anh không cảm thấy như vậy sao?” Vệ Hồng gắt gao nhìn chằm chằm gã phóng viên kia, không chút chùn bước hỏi ngược lại,

    Tuy rằng thanh âm của hắn nghe qua không có gì khác thường, nhưng hắn có thể cảm giác được sau lưng mình, mồ hôi lạnh đang chảy ròng ròng, ướt đẫm áo trong.

    Đám phóng viên này đều là tinh anh, đương nhiên không ai tin tưởng hai nam nhân nằm chung giường, đắp chung chăn bông lại chỉ trò chuyện đơn thuần — nhất là Đoàn Hàn Chi nổi tiếng phóng đãng bất kham, nam nữ chay mặn không kiêng kị, chưa kể Vệ Hồng còn là loại hình y thích nhất.

    Gã phóng viên kia còn muốn tiếp tục đặt câu hỏi, thình lình bị một tiếng thét to cắt ngang: “Nhường đường một chút, nhường đường cho tôi một chút nào!”

    Đám phóng viên quay đầu lại thì thấy mấy gã vệ sĩ đang che chắn cho Dung Khanh Khanh chen vào. Nàng ta mặc chiếc váy ngắn màu tím hiệu Chanel, chân mang giày cao gót, gương mặt tươi tắn dễ chịu như trái chín trên cành, dáng điệu rạng rỡ lắc người đi tới, nắm lấy tay Vệ Hồng, cười mỉm nói: “Nam chính thứ hai của chúng ta rốt cuộc đã về. Các bạn phóng viên đồng nghiệp, mọi người có thể không cần cho hắn mượn cớ để làm việc muộn hay không?”

    Bị chen lấn, đám phóng viên chửi ầm lên. Nhưng mấy gã vệ sĩ ấy đều trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, đầu tiên bọn họ tạo ra một con đường cho Dung Khanh Khanh cùng Vệ Hồng đi qua, sau đó kiên quyết xóa sổ con đường, đem đám phóng viên chặt chẽ khóa ở bên ngoài. Vì thế, Dung Khanh Khanh mang theo khuôn mặt tươi cười giả dối nhìn quét qua đám phóng viên một vòng, kế tiếp vênh váo túm lấy Vệ Hồng, nghênh nghênh ngang ngang rời đi.

    “Mau mau mau buông…Mau buông tay ra!” Vừa thoát khỏi đám phóng viên, Vệ Hồng lập tức bắn ra xa ba thước, ôm lấy cột nhà run lẩy bẩy, “Không cần ở trước mặt phóng viên sờ mó tôi! Sẽ lưu truyền chuyện xấu đó! 55555 trong sạch của tôi!”

    *55555: ‘5’ đọc là ‘wu’, nghe giống như tiếng khóc.

    “Trong sạch của cậu hình như đã bị Đoàn Hàn Chi hủy lâu rồi. Cùng y lưu truyền, không bằng theo tôi lưu truyền, ít nhất tôi cũng là con gái.” Dung Khanh Khanh tay chống hông, tràn đầy khí thế nhìn chằm chằm Vệ Hồng “Cậu thành thật nói cho tôi biết, đừng xem tôi như đám phóng viên mà lừa gạt — cậu cùng Đoàn Hàn Chi thật sự là như thế?”

    “…”

    Vệ Hồng yên lặng gật đầu.

    “Các người thật sự là loại quan hệ này?”

    Vệ Hồng cắn răng, lại gật đầu.

    Dung Khanh Khanh suy yếu ôm lấy trái tim, thở dốc ra một ngụm khí lạnh “Trời ạ, Đoàn Hàn Chi! Nữ vương điện hạ tối cao duy nhất trong lòng tôi, Đoàn Hàn Chi vừa ti tiện vừa lãnh khốc tuyệt luân! Y như thế nào lại coi trọng cậu, y như thế nào lại cùng cậu lăn qua lăn lại trên giường?”

    Đột nhiên, đáy mắt nàng lóe lên tia sáng, cực kỳ hứng thú liếc xéo Vệ Hồng: “Chẳng lẽ… là cậu cưỡng bức y?”

    Chương 43: Ngoài ý muốn

    Vệ Hồng cảm thấy những năm tháng đen tối nhất trong đời hắn, không phải là lúc bị dư luận trên internet bóp nghẹt đến mức ngây ngốc, cũng không phải thời điểm còn là tên diễn viên vô danh đóng vai quần chúng, lại càng không phải lúc ở trong căn phòng trọ gặm bánh bao cùng dưa muối — mà chính là lúc hắn quay ‘Đào thoát rừng sâu’, mỗi ngày đều bị Dung Khanh Khanh dùng ánh mắt gắt gao theo dõi, trong ánh mắt kia viết rành rành sáu chữ [Cậu là tội phạm cường gian].

    Vệ Hồng có cảm giác thống khổ sâu sắc.

    Bị cường gian rõ ràng là hắn a.

    ……

    Trong kịch bản có một cảnh quay ở dã ngoại, tiểu đội lính đặc chủng bị con rắn khổng lồ truy đuổi, dưới tình huống khẩn cấp không đường chạy trốn, trong đó đội trưởng — cũng chính là nam diễn viên chính thứ nhất cùng với Vệ Hồng chạy đến vách đá. Vách đá này cao hơn ba thước, đội trưởng bị rắn khổng lồ cắn bị thương ở chân, không cách nào nhảy xuống. Rắn khổng lồ đã đuổi đến sát phía sau, đội trưởng liền cuống quýt đẩy Vệ Hồng, lạnh lùng nói: “Mặc kệ tôi, cậu đi trước đi.”

    Vệ Hồng lảo đảo trong bụi cỏ một chút, vừa định mở miệng nói chuyện, đột nhiên cổ chân thoáng nhói lên, một cơn đau như tia chớp truyền đến, khiến hắn giật mình rùng mình một cái.

    Đám đá vụn cỏ dại ở dưới chân vô cùng sắc bén, hai diễn viên một đường chạy đến đây đều hết sức nhập vai, cho nên cú đẩy của đội trưởng là hàng thật giá thật. Vệ Hồng nhất thời không đề phòng dẫm nát đá vụn, cổ chân nhói buốt.

    Thế nhưng lúc này, cảm xúc của diễn viên hết sức kích động, thậm chí sôi trào. Chưa kể Vệ Hồng còn là kiểu diễn viên thấu hiểu sâu sắc điều này nhất, không dễ dàng đòi ngừng diễn, lập tức khàn giọng rít gào với đội trưởng: “Anh là đội trưởng của tôi, là đội trưởng cả đời của tôi! Cả đời, còn chưa có kết thúc đâu!”

    Nói xong, hắn một phen khiêng đội trưởng lên, thất tha thất thểu cõng trên lưng một người cùng một đống trang bị nặng hơn 60kg, hít sâu một hơi, trong giây phút bị rắn khổng lồ đuổi đến nơi, nhằm thẳng hướng vách đá nhảy xuống!

    Thời điểm lấy đà chuẩn bị nhảy, trong lòng Vệ Hồng thoáng hồi hộp đôi chút.

    Góc độ kia, cùng kiểu té ngã, so với cảm giác diễn thử trước đó hoàn toàn khác biệt. Cơ hồ là trong khoảnh khắc bay lơ lửng giữa không trung, dự cảm mơ hồ lập tức chiếm lĩnh hết thần kinh hắn.

    Nhảy có vấn đề! Sẽ ngã sấp xuống!

    Vệ Hồng đã chẳng còn lựa chọn nào khác, hắn ở giữa không trung lay động một chút, dây bảo hiểm trên lưng siết chặt, ngay sau đó hắn nhìn thấy thế giới trước mắt vẽ thành đường cong… Đó là tình trạng hắn ngã lộn nhào, bởi vì lực ly tâm mà chao đảo nửa vòng giữa không trung, kế tiếp liền va đập mạnh vào mỏm núi đá.

    Nếu muốn dùng một ví dụ để hình dung tình huống lúc ấy, theo như trạng thái của Vệ Hồng thì chính là giống như khối bánh nướng thịt người bị hung hăng ném xuống đáy nồi, ‘Rầm’ một tiếng vang lớn.

    Ngay sau đó, hắn thấy trước mắt tối sầm, cái gì cũng không có cảm giác, lỗ tai ong ong, một luồng khí nóng từ lỗ tai tràn vào mắt, theo thái dương chảy ngược lên đỉnh đầu.

    Trong tíc tắc ấy, lòng hắn vô cùng bình tĩnh… dây bảo hiểm không thể đứt, trăm nghìn lần không thể đứt, nếu đứt thì đầu hắn sẽ cắm thẳng xuống, kế tiếp cổ chạm đất, răng rắc gãy ngang, hắn lập tức xong đời.

    Rồi thì thế giới một mảnh tối đen, hết thảy cảm giác đã bị phản xạ có điều kiện của thân thể tự động che lấp. Cảm giác chết lặng chỉ giằng co ngắn ngủi có mấy giây, Vệ Hồng đã bị một luồng lực đập mạnh vào, văng khỏi mỏm đá, sau đó rơi tự do, lần nữa ‘Rầm’ thêm một tiếng.

    Lần va chạm đầu tiên, nhân viên quay phim của đoàn phim ở phía đối diện bộc phát ra tiếng kinh hô; Đến lần thứ hai ngay cả kinh hô cũng không được, rất bi thảm, Dung Khanh Khanh lúc ấy lập tức che kín đôi mắt.

    Vệ Hồng chỉ cảm thấy lục phủ ngũ tạng của mình đều muốn phun ra khỏi miệng, dù lần thứ hai lực va chạm đã nhỏ đi nhiều, bị đâm cũng không mạnh lắm, nhưng ngẫm lại cảm giác một người lưng phải đeo 60kg sức nặng đâm trực diện vào vách đá, hắn lập tức phun ra một ngụm máu, mắt nổ đom đóm, đầu óc trống rỗng.

    Lần va chạm thứ hai đem hắn đánh bật ra… ngay phía sau, nhân viên công tác đứng trên mỏm núi vội vàng kéo dây bảo hiểm lại, hai diễn viên đứng bên cạnh cũng xông đến hỗ trợ, vài thanh niên túm chặt dây bảo hiểm trượt gần hai thước trên mặt đất mới có thể ổn định thân hình, khó khăn lắm mới khống chế không cho Vệ Hồng bị va chạm lần thứ ba.

    May mắn không có lần thứ ba, nếu không Vệ Hồng đã có thể bị đập ngược đầu vào vách đá, óc văng tung tóe.

    Hắn cảm giác trong đầu giằng co kịch liệt, không âm thanh không hình dạng, ngay từ đầu cái gì cũng không có, sau mấy giây mới chậm rãi cảm nhận đau đớn, toàn bộ cơ thể giống như bị chém thành hai nửa, từ phần đùi trở xuống mất đi tri giác.

    Lúc này đây, trong đầu hắn chỉ một lần lại một lần vô thức suy nghĩ, mình sẽ không tàn tật chứ, không cần cưa chân chứ? Lỡ đâu cưa chân thì làm sao bây giờ, có thể liên lụy sinh hoạt sau này của Đoàn Hàn Chi hay không? Mình có nên chủ động chia tay y hay không?

    Ở giữa trạng thái nửa hôn mê, hắn được người ta khẩn cấp kéo lên, vài nhân viên công tác nhìn thấy hắn như vậy đều choáng váng, mau chóng đặt hắn nằm xuống đất, cũng không dám tùy ý di chuyển, sợ nội tạng của hắn bị tổn thương không chịu nổi xóc nảy. Nhân viên đoàn phim ở dưới vách đá cũng dồn dập chạy tới, Dung Khanh Khanh chỉ liếc nhìn hắn một cái, tay chân liền lạnh run, thiếu chút nữa đứng không vững.

    Miệng Vệ Hồng ồ ạt chảy máu, nhiều đến mức thậm chí nhiễm đỏ cả vạt áo lớn trước ngực, nhìn qua hết sức rợn người.

    Bất quá, ý thức của hắn lúc này đã chậm rãi bắt đầu khôi phục, đã cảm nhận được cơn đau đớn tê tâm liệt phế như bị người ta chặt đứt xương cốt toàn thân một lần rồi ráp nối lại một lần. Nhưng chỗ đau nhất của hắn chính là trong khoang miệng. Theo bản năng há miệng ra, kết quả Vệ Hồng phát hiện hắn đã hung hăng cắn nhầm đầu lưỡi của chính mình, đại khái là trong thời điểm va chạm, hắn theo phản xạ có điều kiện mới cắn phải, khiến đầu lưỡi nhất thời chảy ra toàn máu là máu.
    Hắn ho khan hai tiếng, lại hoảng hốt phát hiện trong miệng mình có mấy khối thịt vụn vặt mằn mặn…

    Tuy nhiên, tình hình của Vệ Hồng vẫn xem như không phải là tệ nhất, ý thức của hắn thanh tỉnh mười phần, còn có thể nghe được Dung Khanh Khanh sắc bén gào thét: “Gọi xe cứu thương! Mau lên, gọi xe cứu thương! Mau gọi bác sĩ gia đình của tôi đến!” Dung Khanh Khanh là đại tiểu thư, lúc đến đại lục quay phim, bên người có mang theo bác sĩ tùy thân của gia đình.

    Một người vội vội vàng vàng hỏi: “Bác sĩ của cô ở đâu?”

    “Không biết, tôi không biết!” Thanh âm của Dung Khanh Khanh đã thay đổi, sau đó lập tức phản ứng lại: “Ở trên xe của bảo mẫu! Mau, đi gọi ông ấy mau lên!”

    Bác sĩ đang ngủ trưa, bị người ta vội vã lay tỉnh, mới biết đoàn phim xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ngay cả giày cũng không kịp mang, lập tức xiêu xiêu vẹo vẹo chạy tới.

    Vệ Hồng hơi hé mắt, lát sau mới cảm nhận được ánh sáng, kế tiếp thì nhìn thấy thân ảnh dao động của bác sĩ. Hắn mở miệng, khàn khàn hỏi: “Tôi…”

    Bác sĩ thấy hắn vẫn còn ý thức, nhất thời mừng rỡ, mau chóng cúi đầu xuống.

    “Tôi… không cần… cưa chân… chứ?”

    Bác sĩ nói: “Không cần, chân cậu không cần cưa. Nhưng cậu đừng nói chuyện, có khả năng gây tổn thương nội tạng.”

    Vệ Hồng ngọ nguậy hỏi tiếp: “Di chứng…”

    Mấy người khác đồng loạt la hét: “Đừng nói nữa!” “Mau gọi điện kêu xe cứu thương đi!” “Đừng nói nữa, sẽ tổn thương nặng hơn đấy.”

    Vệ Hồng còn muốn hỏi tiếp, nhưng hắn đã hết hơi. Thấy môi hắn cứ giật giật thì thào, Dung Khanh Khanh mới đem lỗ tai kề sát bên miệng hắn, nghe thấy hắn gần như vô lực nói một câu: “Nếu tôi xảy ra chuyện gì, không cần… không cần nói với đạo diễn Đoàn…”

    Sau đó, hắn ngoẹo đầu, ngất đi.

    Thời điểm Vệ Hồng tỉnh lại, hắn cảm thấy một luồng ánh sáng chói mắt khiến hắn không mở mắt ra được. Ổn định một chút, hắn mới chậm rãi nhận ra mình rõ ràng đang nằm trong phòng bệnh ở bệnh viện.

    Dung Khanh Khanh ngồi bên cạnh, đôi mắt đỏ hồng, nhưng thấy hắn đã tỉnh, nàng lại giả đò bày ra bộ dáng hồn nhiên vô sự, hừ hừ nói: “Đoàn phim bởi vì cậu mà chậm trễ tiến trình, lão nương thật muốn đập cậu nha!”

    Vệ Hồng đã quen với kiểu cách nói chuyện của nàng, lúc này chỉ thấy khát nước muốn chết, cho nên càng không có tâm tình nào cùng nàng so đo: “Mau mau mau, cho tôi uống nước, tôi khát lắm!”

    Dung Khanh Khanh mau chóng chạy đi rót cho hắn nửa ly nước. Vệ Hồng uống vào một ngụm, thấy mằn mặn, dừng vài giây mới phản ứng được đó là vết máu khô đông lại trong khoang miệng.

    Hắn cứ nghĩ lần này chính mình thế nào cũng không tránh khỏi tàn phế, ai ngờ nhân lúc hắn đang uống nước thì Dung Khanh Khanh nói cho hắn biết, đây mới là sau hôm hắn gặp chuyện một ngày, nói cách khác hắn chỉ hôn mê chưa đến hai mươi bốn giờ. Sau khi đưa vào bệnh viện, bác sĩ nhanh chóng giúp hắn kiểm tra toàn thân, ngạc nhiên là tố chất cơ thể hắn xem như rất tốt, hơn nữa đạo cụ quay phim có đệm nhiều không khí, cản bớt chấn động, cho nên hắn không bị tổn thương xương cốt.

    Lúc ấy hắn phun ra nhiều máu như vậy là do nội tạng bị chấn thương, phải nằm trên giường tĩnh dưỡng vài ngày; về đầu lưỡi bị hắn hung hăng tự cắn, bác sĩ nói nếu hắn dùng lực mạnh thêm chút nữa, đầu lưỡi có thể trực tiếp bị hỏng luôn.

    Dung Khanh Khanh nói: “Tôi không ngờ cậu da dày thịt béo như vậy, ngay cả bác sĩ cũng nói may mắn cơ thể cậu rắn chắc. Nếu đổi lại là người khác, lúc này chắc tôi phải chuẩn bị tiền mai táng rồi.”

    Vệ Hồng lúc này mới cảm thấy đầu lưỡi mình đau buốt. Hắn miễn cưỡng cười cười, cười đến thực suy yếu: “Lỗi tử sao rồi?” Lỗi tử chính là đội trưởng – nam diễn viên chính thứ nhất.

    “Hắn không bị thương, có điều lúc nhảy xuống bị hoảng sợ, hơi xây xát da.”

    Vệ Hồng gật đầu, lại run run rẩy rẩy hỏi: “Không bị đạo diễn Đoàn biết chứ?”

    “Cậu quan tâm việc Đoàn Hàn Chi biết hay chưa đến thế sao?” Dung Khanh Khanh đột nhiên khẩn trương đứng lên: “Chẳng lẽ… chẳng lẽ các người thật sự có quan hệ?”

    Vệ Hồng dùng ánh mắt vô tội cùng lên án nhìn nàng.

    “Đừng a~” Dung Khanh Khanh ôm mặt, “Tôi tình nguyện tin tưởng là cậu cưỡng bức Đoàn Hàn Chi, cũng không nguyện tin tưởng y lựa chọn cậu! Nữ vương điện hạ tối cao duy nhất trong lòng tôi, y như thế nào lại coi trọng tên thô lỗ da dày thịt béo không biết tình thú như cậu?”

    “…” Vệ Hồng hoàn toàn thất bại, “Một nam nhân tốt đẹp ôn nhu như tôi, tại sao cô lại cảm thấy y nên chướng mắt tôi?”

    “Cậu con mẹ nó ít nói nhảm đi!!” Dung Khanh Khanh không kiên nhẫn nói, “Tôi cứ nghĩ Đoàn Hàn Chi sẽ thành một đôi với Quan đại công tử. Quan đại công tử ấy mà, vừa tao nhã vừa có tình thú, phong độ ngời ngời, ăn nói dí dỏm, muốn độc ác hay muốn ti tiện đều xứng với Đoàn Hàn Chi, bọn họ thật xứng đôi biết bao! Cái tên nam nhân cỏ dại da dày thịt béo nhà cậu, có biết hay không đã dẫm nát giấc mơ về tình yêu của thiếu nữ thời đại tôi! Cậu là kẻ tội ác tày trời!”

    Vệ Hồng yên lặng che mặt: “…Cái loại ảo tưởng này của cô tốt nhất vẫn là nhanh chóng bỏ đi cho rồi.”

    ……

    Việc quay phim bị thương đương nhiên không thể che giấu giới truyền thông, nhưng cũng không đến mức trắng trợn đưa tin. Dựa theo tư cách thân phận của Vệ Hồng, còn chưa đủ để vì một lần gặp chút sự cố ngoài ý muốn mà liên tục sôi sục; Huống hồ ‘Đào thoát rừng sâu’ không phải bộ phim nổi tiếng, từ đầu đến cuối vốn không thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông.

    Cho nên Đoàn Hàn Chi ở nơi vạn dặm xa xôi, đương nhiên không kịp thời nhận được tin tức.

    Sau khi về nước, Vệ Hồng vẫn kiên trì mỗi ngày gọi điện cho Đoàn Hàn Chi ít nhất một lần, thao thao bất tuyệt báo cáo hành trình mỗi ngày của mình, bao gồm gặp ai, nói cái gì, ăn cái gì, đi đến đâu, cố gắng chứng minh bản thân không bị bất cứ tiểu mỹ nam hoặc nữ nhân hư hỏng nào dụ dỗ. Đương nhiên, đối với hành vi biểu thị lòng trung thành không ngừng này của hắn, Đoàn Hàn Chi chỉ cảm thấy mất kiên nhẫn sâu sắc, mỗi lần nghe điện thoại, y đều đặt ống qua sang một bên, tự mình chạy đi xem DVD, kế tiếp cứ đợi Vệ Hồng báo cáo xong một đoạn ngắn, y liền nhấc ống nghe lên, hết sức ôn nhu nói một câu: “Tôi biết rồi, bé cưng à, cậu còn gì muốn nói nữa không? Nếu không còn, có thể hay không giúp tôi nhẹ nhàng cúp máy?”

    Vệ Hồng bị thương, nằm hôn mê trong bệnh viện nên không thể gọi điện cho Đoàn Hàn Chi. Ngày hôm sau, dù vẫn chưa hồi phục, hắn vẫn cắn răng cầm lấy di động, tựa vào thành giường bấm số, trước đó còn điều chỉnh giọng nói của mình một chút, khiến cho nó không khác chi lúc bình thường.

    Thật không may, Đoàn Hàn Chi lại bắt máy trong lúc đang lười biếng ngâm mình. Dù sao cũng không có gì làm, y liền hăng hái tinh thần hỏi khẽ một câu: “Tại sao hôm qua cậu không gọi điện a?”

    Lời vừa ra khỏi miệng, Đoàn Hàn Chi lập tức hối hận, câu nói này quả thực chính là ủng hộ hành động mỗi ngày gọi điện hai tiếng đồng hồ của Vệ Hồng.

    Quả nhiên Vệ Hồng bừng bừng kích động, kích động đến mức nói năng không rõ: “Tôi…tôi về sau nhất định… nhất định mỗi ngày đều gọi! Mỗi ngày đều gọi!”

    Thái dương Đoàn Hàn Chi giật giật, yên lặng đặt ống nghe sang một bên, sau đó tựa vào bồn tắm lớn, nhắm mắt dưỡng thần.

    Vừa mới tỉnh lại từ cơn hôn mê, cho dù thể chất của Vệ Hồng có tốt thế nào, cũng không có khả năng nói điện thoại quá lâu. Hắn chỉ đành một lần nữa giản lược việc thuyết minh lòng trung thành của mình cùng với hi vọng vào niềm tin được cho ăn, nhưng chưa nói được mấy câu thanh âm đã có điểm khó khăn, rốt cuộc vẫn phải vạn lần không muốn ngỏ lời: “Đạo diễn kêu tôi bắt đầu làm việc rồi, ngày mai tôi sẽ gọi…”

    Đoàn Hàn Chi đang mơ mơ màng màng thì giật mình bừng tỉnh, thờ ơ nhấc ống nghe lên: “Được rồi, cậu cứ đi đi. Nghỉ ngơi nhiều, ăn cơm nhiều a.”

    Vệ Hồng lập tức cam đoan: “Nhất định sẽ nghỉ ngơi nhiều ăn cơm nhiều! Cưỡi ngựa trên đường không ngắm nữ nhân, không lén lút liếc mắt đưa tình!”

    Đoàn Hàn Chi hắc tuyến, vội vàng thay đổi chủ đề: “Sao giọng nói của cậu có vẻ khàn khàn vậy? Bị cảm sao?”

    Vệ Hồng cảm động ngập tràn, ho khan vài tiếng, cố gắng khiến cho giọng nói của mình có vẻ mạnh mẽ: “Không có không có đâu, anh không cần lo lắng cho tôi, tôi không sao, không bị gì hết.”

    Đúng lúc mấy hôm nay nhiệt độ Bắc Kinh xuống thấp, Đoàn Hàn Chi cũng tin ngay, gật đầu nói: “Vậy cậu bảo Dung Khanh Khanh cho cậu tan ca sớm một chút, về nhà nấu canh gừng uống, lúc quay phim phải chú ý giữ ấm.”

    Vệ Hồng cổ họng nghẹn ngào, cái mũi ê ẩm, hai mắt đỏ hồng. Nếu không phải đang tựa vào giường, hiện tại hắn nhất định sẽ liều mạng vẫy đuôi với tần suất một vạn lần một giây.

    Cửa phòng bệnh mở ra, Dung Khanh Khanh tựa người vào cửa, có chút đăm chiêu thở dài: “…Vệ Hồng, cậu không cần cảm động như vậy đâu.”

    Vệ Hồng cường điệu bảo bối của mình lên đến vô cùng: “Hàn Chi dặn tôi chú ý giữ ấm! Dặn tôi chú ý thân thể a!”

    “Lời này…” Dung Khanh Khanh cảm thấy rất khó giải thích, nếu lời này đổi thành một người bạn bình thường, thậm chí một người xa lạ mới gặp mặt lần đầu, đều có thể nói được rất lưu loát rất êm tai. Huống hồ Đoàn Hàn Chi lăn lộn trong giới nghệ thuật lâu như vậy, dáng vẻ so với bất kì ai đều xinh đẹp hơn, căn bản không thể xem như đang thật lòng biểu lộ sự quan tâm.

    “Y có thể nghe ra giọng nói của tôi không ổn.” Vệ Hồng khăng khăng giữ vững hạnh phúc của mình, “Bình thường, y không bao giờ quan tâm bạn rượu của mình, đây là lần đầu tiên tôi thấy y chu đáo như vậy. À đúng rồi, cô biết cách nấu canh gừng không? Hàn Chi dặn tôi nấu canh gừng uống, bệnh viện có cho mượn nhà bếp không nhỉ?”

    “…” Dung Khanh Khanh mặt không thay đổi nhìn hắn. Chung quanh Vệ Hồng tràn ngập khí tức phấn hồng thiếu nữ, cực kỳ lãng mạn, cực kỳ ngu ngốc. Sau 5 giây, Dung Khanh Khanh quả quyết đứng nghiêm, xoay người, nhanh chóng rời đi — Nàng thực sự chịu không nổi, thật con mẹ nó thiếu mắt nhìn, quả thật ngu xuẩn đến mức cả người lẫn thần đều phẫn nộ!

    Nam nhân ngốc đến nông nổi này, đáng đời anh phải gánh lấy, tên Đoàn Hàn Chi vô tâm vô phế kia! Các người cứ tụm thành một đôi cùng nhau chết chìm trong hạnh phúc đi! Cứ hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc của các người đi! Dù sao thì các người đều rất hạnh phúc rất vui vẻ không đúng sao? Dung Khanh Khanh phất tay, tựa như rồng mẹ phun lửa, chân đạp trên đôi giày cao gót mười phân, phẫn nộ tiêu sái.

    Chương 44: Sáu mươi vạn

    Bên ngoài cửa thủy tinh vòm tròn của You Yi shopping city*, một chiếc Bentley màu đen lặng lẽ dừng lại. Quan Duệ mặc áo khoác ngoài màu đen, chân mang giày ống, kính râm che khuất nửa khuôn mặt từ trong xe bước ra, liếc mắt nhìn xung quanh một chút, sau đó nhanh nhẹn bước vào bên trong.

    *Trung tâm Lufthansa là một công trình phức hợp lớn ở Bắc Kinh khai trương vào năm 1992, bao gồm 3 phần chính: You Yi shopping city (thành phố mua sắm You Yi),Kempinski Hotel Beijing (khách sạn Kempinski Bắc Kinh), khu căn hộ cùng văn phòng cho thuê cao cấp.

    Mái tóc của nàng thả xuống, mềm mại uốn lượn ở phía sau cùng trước ngực, khăn choàng tơ tằm vừa tiện tôn lên cần cổ thon dài trắng nõn, thấp thoáng trần trụi ra bên ngoài làn da băng tuyết mềm mại được bảo dưỡng thỏa đáng, tựa như thiếu nữ mới tròn mười tám. Vài khách hàng nam lúc đi ngang qua đều nhịn không được quay đầu nhìn nàng, có người còn mỉm cười thân thiện, thế nhưng khuôn mặt bên dưới chiếc kính râm của Quan Duệ vẫn không có nửa điểm biểu tình.

    Cánh cửa tiệm cà phê thuộc trung tâm thương mại mở ra, nhân viên phục vụ nhanh chân chạy đến đón tiếp Quan Duệ, nhưng nàng chỉ khoát khoát tay, đường nét khuôn mặt lộ ra bên dưới chiếc kính râm cực kỳ sâu sắc tinh xảo, một chút cảm xúc lộ ra đều không có, chỉ trực tiếp nhìn lướt qua xung quanh một lượt, sau đó bước nhanh tới chiếc bàn ghỗ trong góc.

    Quan Tĩnh Trác buông ly sứ trắng trong tay xuống, ngẩng đầu lên nhìn nàng.

    Quan Duệ ngồi đối diện với Quan Tĩnh Trác, tháo kính râm xuống, nhìn kỹ gương mặt em trai mình. Trong phút chốc, gương mặt anh hiển hiện một loại biểu tình khó có thể hình dung, phức tạp vô cùng, nhưng không mang theo chút ác ý hoặc bất mãn nào, mà ngược lại còn hàm chứa một sự bi thương nhàn nhạt sâu thẳm.

    Quan Duệ là kiểu phụ nữ khá mạnh mẽ, nhưng khi bắt gặp thần sắc nhiều năm như vậy mới xuất hiện lần đầu trên khuôn mặt Quan Tĩnh Trác, nàng lại do dự không mở miệng, bầu không khí nhất thời trở nên hòa hoãn.

    “Chị, chị… khỏe không?”

    Quan Duệ lắc đầu: “Làm sao mà khỏe được? Em cũng không phải không biết tính tình lão thái thái, bà vốn đã xem chị không vừa mắt, nay em lại ngay bữa tiệc đính hôn mà không cho Uất Trân chút mặt mũi nào… Em đó, chị nghe Phong ca nói em đã chạy đến Mỹ. Em thế nào rồi?”

    Quan Tĩnh Trác nhắm mắt lại: “Như chị thấy đấy.”

    Quan Duệ thăm dò anh một chút: “Sao em lại trở về? Chị cứ nghĩ em sẽ ở Mỹ luôn.”

    “Hàn Chi không cần em.”

    “…Hiện tại em về, nhưng Phong ca đang tức giận, có lẽ sẽ không cho em bước chân vào cửa Quan gia đâu.”

    “Quan gia?” Quan Tĩnh Trác cười lạnh một tiếng, “Quan gia hai chữ này đối với chị mà nói có ý nghĩa gì, đối với em mà nói lại có ý nghĩa gì chứ? Trong cuộc đời mỗi người, có thể sử dụng tiền bạc là có hạn, có thể hưởng thụ thứ gì đó là có hạn, nằm trong tòa tháp vàng mục nát tiêu xài số tài sản hữu hạn, cùng với ra sức đấu tranh gây dựng sự nghiệp bằng hai bàn tay trắng, sau đó hưởng thụ cảm giác thành tựu khi đoạt lấy sự nghiệp thuộc về chính mình, hai loại cách sống này loại nào có vẻ thích hợp với em hơn, chị không nhìn ra được ư? Em ở Mỹ nhiều năm như vậy vẫn không muốn trở về, chính là vì em muốn ở Mỹ tích lũy tài sản cùng quan hệ của riêng em. Chị… em đã không còn muốn tiếp tục lãng phí sinh mệnh có hạn của mình cho cái gông cùm xiềng xích mang tên Quan gia nữa.”

    Sắc mặt Quan Duệ tái nhợt, thật lâu cũng không thể lên tiếng, “Nhưng Quan gia… là nhà của em.”

    Quan Tĩnh Trác bình thản nhìn nàng: “Em từng nghĩ sẽ cùng Hàn Chi tạo dựng một gia đình, nhưng thất bại.”

    “…Rốt cuộc em có dự tính gì?”

    “Em sẽ trở về Mỹ. Ở đó em có chút ít tài sản và một vài người bạn. Bọn họ thành lập công ty, em sẽ rót vốn vào. Nếu anh hai thật sự giận em, em ở Mỹ đợi chừng ba hay năm năm rồi mới về.” Quan Tĩnh Trác mỉm cười một chút, “Chị, đấu đá lẫn nhau để tranh giành sản nghiệp tổ tiên không phải là cách sống duy nhất trên thế giới này.”

    Quan Duệ chăm chú nhìn em trai mình, thật lâu trước kia, thời điểm anh vẫn còn là đứa bé, yếu ớt như vậy, cần được che chở như vậy, e thẹn, sợ người lạ, mang theo nét kháu khỉnh bụ bẫm ngây thơ. Những năm tháng ngọt ngào cùng nhau nơi quê cha đất tổ gần như theo thời gian đã biến mất khỏi trí nhớ của nàng, hiện tại sau nhiều năm như vậy, khi nàng một lần nữa nhìn kĩ em trai mình, mới phát hiện đứa bé năm đó đã biến thành một người đàn ông, một nam nhân đã không cần chị mình che chở, không cần dựa vào gia đình, chỉ hướng tới độc lập cùng tự do.

    Đột nhiên, một cơn đau đớn xa xôi chiếm lấy Quan Duệ, mũi có chút chua xót: “Nếu em đã quyết định rồi… Vậy lần này em trở về là vì cái gì?”

    Quan Tĩnh Trác nhìn nàng, giống như đã hạ quyết tâm rất lớn, nói: “Em muốn hỏi chị về chuyện Đoàn Hàn Chi năm xưa.”

    Quan Duệ cứng đờ người.

    “Hàn Chi nói, em ngay từ đầu đã lựa chọn Uất Trân, nói quyết định ban đầu của em là chính xác.” Quan Tĩnh Trác dừng một chút, “Nhưng năm đó, rõ ràng em nói với chị, em muốn Đoàn Hàn Chi, cho dù có bị đuổi ra khỏi cửa Quan gia em vẫn muốn Đoàn Hàn Chi. Tại sao y lại nói ngay từ đầu em lựa chọn Uất Trân?”
    “…”

    “Chị.” Quan Tĩnh Trác hỏi, “Chị nói năm đó Đoàn Hàn Chi đã nhận của chị một số tiền. Rốt cuộc phí chia tay là bao nhiêu?”

    Trong tiệm cà phê, chiếc đàn organ phát ra khúc nhạc Scotland du dương như đang chìm giữa bầu không khí mù sương thơm ngát, theo sự im lặng nặng nề của Quan Duệ dần dần khuất xa. Nàng trầm mặc rất lâu rất lâu, lâu đến mức tựa hồ cả đời cũng không dự định mở miệng nói chuyện nữa.

    Đang lúc Quan Tĩnh Trác muốn lên tiếng, Quan Duệ đột nhiên nói: “…Sáu mươi vạn?”

    “Cái gì?”

    “Năm đó Đoàn Hàn Chi lấy số tiền này từ chỗ chị.” Quan Duệ nói, “Năm đó y muốn quay một bộ phim, là tác phẩm đầu tiên của y, tiền vốn còn thiếu sáu mươi vạn. Số tiền này đối với y mà nói rất quan trọng, nếu thiếu thì không thể quay được. Muốn quay phim, y thật sự có tài năng.”

    Thật giống như có một khối đá khổng lồ đè vào lòng Quan Tĩnh Trác, ngay cả hô hấp cũng trở nên khó khăn: “Chỉ vì như thế ư? Tại sao y không hỏi mượn em?”

    “Y không muốn nợ em. Năm đó y nói với chị rằng, tuy điều kiện kinh tế của các người cách xa nhau, nhưng mỗi lần ra ngoài các người đều thay phiên trả tiền, y không thiếu em dù chỉ một phân tiền. Y có thể đến gõ cửa từng nhà đầu tư một để xin tài trợ, nhưng ngay cả một phân tiền y cũng không muốn nợ em. Chị nói y thật ngốc, y lại nói đó là kiên trì của y.”

    Quan Tĩnh Trác nắm chặt cái thìa nhỏ bằng bạc trong ly cà phê, móng tay gần như muốn cắm sâu vào da thịt của chính mình.

    “Kỳ thật, năm đó chị không chỉ cho y sáu mươi vạn, bộ phim điện ảnh đầu tiên của y cũng là do chị lăng-xê… Y mời chị xem thử, chị chỉ nhìn mười phút, sau mười phút chị lập tức biết ngay người này tuyệt đối có tài năng, y tuyệt đối có thể nổi tiếng, thậm chí có thể trở thành nhân vật chói sáng nhất trong lịch sử ngành điện ảnh trong nước.” Quan Duệ hít sâu một hơi, “Tiếc thay bộ phim kia không nổi tiếng, đề tài quá kén người xem. Sau đó đến bộ phim thứ hai, y nghe theo ý kiến của chị mà chọn nhân tài, rốt cuộc một bước lên mây, phòng vé chật ních người, trực tiếp phong thần.”

    Quan Tĩnh Trác thì thào: “Sáu mươi vạn… lại chỉ vì sáu mươi vạn…”

    “…Không, không phải sáu mươi vạn.” Quan Duệ khó khăn nói “Sau khi chia tay em hai năm, y gọi điện cho chị, nói là muốn trả tiền. Kế tiếp y đưa chị tấm chi phiếu sáu trăm vạn, rồi nói với chị: Đoàn Hàn Chi tôi từ nay về sau không bao giờ thiếu nợ Quan gia các người nữa.”

    Quan Duệ cúi đầu rất sâu, bởi vì khớp hàm cắn quá chặt khiến cho biểu tình khuôn mặt có chút vặn vẹo.

    “Lý do khiến anh hai em sau này kết giao bằng hữu với Đoàn Hàn Chi chính là bởi vì tấm chi phiếu sáu trăm vạn kia. Số tiền ấy là tôn nghiêm của y, vì để đem tôn nghiêm đã đánh mất của mình trở về, đừng nói là trả gấp mười lần, cho dù là gấp trăm lần, y cũng sẽ cắn răng thanh toán. Tĩnh Trác, em đã cùng y nhiều năm như vậy, kỳ thật em vẫn chưa từng chân chính hiểu rõ con người Đoàn Hàn Chi y.”

    Đoàn Hàn Chi nổi danh từ rất sớm. Nhưng mười năm kiếm sáu trăm vạn, cơ hồ là con số trên trời.

    Quan Tĩnh Trác đã mơ hồ biết Đoàn Hàn Chi là một người cực kỳ có tâm huyết. Y căn bản không sợ đau, nỗi thống khổ ấy ở trên người y gần như là không có cảm giác, là điểm mấu chốt giúp giúp y vĩnh viễn bỏ cuộc, yếu đuối, đầu hàng… Đoàn Hàn Chi chính là một người kiên cường đến mức không biết sợ.

    Anh nghĩ đến, Đoàn Hàn Chi vì tiền mà rời khỏi anh, khiến anh ôm theo ý thức suy sụp vượt qua mười mấy năm.

    “…Vậy y tại sao… lại nói lúc đầu… lúc đầu em đã lựa chọn Uất Trân?”

    Thời điểm Quan Tĩnh Trác mở miệng, anh cảm giác được trong cổ họng mình tràn ngập cổ hương vị mằn mặn, chính là máu tươi do anh cắn ra trong khoang miệng.

    Quan Duệ nhìn anh, nhìn chăm chú không rời mắt, trên mặt biến hóa rất nhiều loại thần sắc. Lúc đầu là do dự, sau đó chậm rãi bi thương. Khi nàng nói chuyện, thanh âm thế nhưng mang theo ý tứ yếu ớt hàm xúc, giống như nàng đối với chuyện đã xảy ra rất sợ hãi nhưng cũng rất bất đắc dĩ, rất đau xót.

    “Tĩnh Trác…” Quan Duệ nói, “Cả đời này chị từng làm không ít chuyện thiếu đạo đức, có đôi khi là bị ép buộc bất đắc dĩ, có đôi khi không thể ngăn cản. Chị cũng từng nghĩ, bước chân vào cửa Quan gia rốt cuộc là đúng hay không? Nhưng sự tình đã xảy ra, em và chị đều đã mang họ Quan, chị cũng… không cách nào thay đổi. Chị hi vọng em, không, là chị van xin em chấp nhận chuyện này.”

    “Tĩnh Trác, lúc trước khiến em và Đoàn Hàn Chi chia tay là do Phong ca hạ lệnh. Em nghe cho kĩ, chị không phải nói anh ấy ‘để’ em hoặc anh ấy ‘kêu’ em, mà là anh ấy ‘ra lệnh’ cho em. Em có nhớ chuyện chị từng ép buộc em đi xem mắt không?”

    Quan Tĩnh Trác gật đầu. Lúc ấy anh ở Quan gia phải gánh chịu rất nhiều áp lực, bất đắc dĩ đành đi xem mắt mấy lần, bất quá đều là làm cho có lệ, sau đó không hề có kết quả. Trong đó có một lần là xem mắt Uất Trân, bởi vì lần đó đặc biệt trang trọng đặc biệt nghiêm túc, cho nên ấn tượng của anh cũng liền đặc biệt khắc sâu.

    “Chị để người ta chụp cảnh em đi xem mắt rồi đưa cho Đoàn Hàn Chi.” Quan Duệ nói, “Kế tiếp chị nói với y, Uất Trân là vị hôn thê do lão thái thái đích thân chọn cho em, các em dự định đến Mỹ đính hôn. Đương nhiên là em yêu y, cho dù em có kết hôn cũng sẽ không cắt đứt quan hệ với y, hai người vẫn là quan hệ tình nhân. Chị thỉnh cầu y, sau khi em kết hôn y đừng tiếp tục qua lại với em nữa, bởi vì chuyện này sẽ ảnh hưởng đến gia đình em.”

    Thanh âm Quan Tĩnh Trác gần như biến đổi hoàn toàn: “Y tin!?”

    “Dùng ngôn ngữ khiến một người tin tưởng không phải chuyện khó, huống hồ ảnh chụp cảnh em đi xem mắt Uất Trân là ảnh thật, không hề giả. Chị đoán năm đó em nhất định chưa bao giờ nhắc đến việc người trong nhà buộc em đi xem mắt với Đoàn Hàn Chi đúng không? Cho nên lần đầu tiên y tận mắt nhìn ảnh chụp cảnh em đi xem mắt, y liền lâm vào trạng thái hỗn loạn. Chưa kể khi đó đúng lúc y đang đi khắp nơi lôi kéo tài trợ cho bộ phim đầu tiên, còn thiếu sáu mươi vạn, trạng thái tinh thần hết thảy đều vô cùng kém.”

    Huyệt thái dương trên trán Quan Duệ đột nhiên co giật, phải uống một ngụm nước đá.

    “Lúc ấy, y rất phẫn nộ, không, nói phát điên cũng không phải quá đáng. Chị chỉ thỉnh cầu y, sau khi em kết hôn đừng tiếp tục qua lại với em nữa, nhưng y lập tức không muốn gặp em. Y cầm sáu mươi vạn của chị, sau đó bảo chị nói với em rằng y là vì tiền mới rời khỏi em, y nói y muốn em cả đời đều nhớ rõ, giá trị của em trong lòng y ngay cả sáu mươi vạn còn không bằng.”

    Quan Duệ nhắm mắt lại, “Đây là năm đó sau khi về nhà, chị nói tất cả với em. Em tin.”

    Đáy mắt Quan Tĩnh Trác phủ kín tơ máu. Anh nhìn chằm chằm gương mặt Quan Duệ, cơ hồ muốn đem nàng nhìn thủng.

    Bao nhiêu năm qua, phẫn nộ cùng thống hận như vậy, kết quả chỉ bởi vì hai người buông tay lẫn nhau. Đoàn Hàn Chi nói rất đúng, bọn họ không thể ở cùng nhau, không chỉ do thân phận địa vị cách xa nhau, cũng không phải vì bọn họ yêu nhau chưa đủ. Thật ra, căn bản là do bọn họ hoàn toàn không thể cùng tin tưởng nhau.

    Bởi vì một tấm ảnh chụp với cô gái khác. Bởi vì sáu mươi vạn.

    Bởi vì bọn họ đều không ở vào thời điểm cần sự kiên định nhất, gắt gao nắm chặt tay nhau.

    Quan Duệ thở dài, nhẹ đến mức gần như không thể nghe thấy. Nàng muốn đứng dậy, nhưng ngay sau đó thanh âm khàn khàn của Quan Tĩnh Trác đã vang lên: “Tại sao chị phải làm thế?”

    “…Tĩnh Trác, thực xin lỗi.”

    “Tại sao chị phải làm thế hả?” Quan Tĩnh Trác hầu như cả người đều run rẩy, “Chị có rất nhiều biện pháp có thể lựa chọn, tại sao chị cố tình dùng thứ biện pháp ấy? Chị có biết Đoàn Hàn Chi hận em bao nhiêu năm rồi không? Chị có biết y hận em bao nhiêu sâu hay không? Nhiều năm như vậy trôi qua, chị hết lần này đến lần khác nhấn mạnh rằng, trong nhà chỉ có chúng ta là nương tựa vào nhau, chỉ có chị mới là ruột thịt của em! Đây là kết quả chị nhấn mạnh sao?”

    Thanh âm Quan Duệ nghẹn lại: “…Chị không còn cách nào khác, chính bởi vì em là đứa em trai duy nhất của chị! Chị chỉ có thể làm như vậy, chị phải khiến cho hai người bọn em hoàn toàn hết hi vọng! …Nếu chị không dùng thủ đoạn ấy, lão thái thái cùng Quan Phong sẽ khiến bọn em càng thê thảm hơn! Em có biết Quan Phong là người như thế nào không!? Anh ấy đã từng hấp thu độc tốc, bước qua hắc ám, giết qua nhiều người. Anh ấy căn bản không biết sợ thứ gì, ngay cả em anh ấy cũng có thể giết em biết không!?”

    “Chị rốt cuộc đang nói cái gì?” Quan Tĩnh Trác khiếp sợ nhìn nàng.

    Quan Duệ từng ngụm từng ngụm thở dốc, một luồng dưỡng khí dồi dào được lá phổi hấp thu, miễn cưỡng dùng phương pháp này lấy lại bình tĩnh.

    Đây đều là những hồi ức đã phủ kín rêu phong, theo thời gian cọ rửa dần dần phai nhạt. Nàng vốn nghĩ là, chỉ cần Quan Tĩnh Trác kết hôn với Uất Trân, sinh ra đứa con, câu chuyện cũ mang theo mùi máu tươi sẽ dần dần theo sinh mệnh của nàng phai nhạt, thậm chí biến mất, từ nay về sau nàng không bao giờ phải trằn trọc mỗi đêm, một lần lại một lần ép buộc bản thân đừng nhớ đến nữa.

    Sơn thôn nho nhỏ, nhà ngói đơn sơ, buổi hoàng hôn mơ hồ vắng lặng nỉ non… Khói bếp chậm rãi bay về phía bầu trời đỏ rực như máu…

    Khi ấy, Quan Tĩnh Trác còn quá nhỏ, căn bản không lưu lại hồi ức về nơi chốn anh từng khờ dại sống qua.

    Nhưng Quan Duệ thì nhớ rõ. Nàng nhớ chính mình từng không mang họ Quan, nàng nhớ chính mình từng chơi đùa ven cánh đồng lúa thôn quê, nhìn thấy một chiếc xe hơi màu đen mới toanh chạy đến trước cửa nhà. Cửa xe mở ra, một thiếu niên mặt đầy cao ngạo, toàn thân tôn quý bước xuống. Bộ dáng của hắn tuấn tú như vậy, lại mặc quần áo mà người trong sơn thôn vốn chưa từng thấy qua bao giờ, mang theo khí tức thơm ngát sang trọng từ một thế giới khác.

    Đó là lần đầu tiên nàng nhìn thấy Quan Phong, người anh cùng cha khác mẹ với nàng. Thiếu niên đáng sợ, tuấn tú, tàn nhẫn, lãnh khốc ấy, trong khi nàng vẫn là một tiểu cô nương thôn quê mơ mơ hồ hồ, thì thủ đoạn giải quyết mọi chuyện của hắn đã cùng với vẻ ngoài xinh đẹp đồng loạt phát triển mà cực đoan.

    Chương 45: Xóa sổ luôn đi

    Ở quê nhà, Vệ Hồng có đứa em trai đang học trung học, tình cảm anh em rất tốt, nghe nói trước khi đi đóng phim hắn thường xuyên giúp em trai làm bài tập hoặc giả mạo chữ ký phụ huynh; Còn gia đình Đoàn Hàn Chi thì anh em bà con vô số, có một loại phong lưu nhàn nhã của thư hương thế gia, tài sản không cần tranh chấp, tất cả đều có cuộc sống thanh nhàn thoải mái.

    Quan Phong ngày xưa, thế nhưng thật sự chỉ có một mình, cô đơn chiếc bóng.

    Không có anh em — đám anh em họ bên nội trên cơ bản đã bị phụ thân phái đến vùng đất xa xôi mà khai hoang, còn đám anh em họ bên ngoại thì trên cơ bản luôn mang theo nụ cười giả dối, khiến người ta ghê tởm; Không có chị em — hết lần này đến lần khác đều có người nói cho hắn biết, hắn là đứa con trai chính thống duy nhất trong gia tộc; chị họ đã gã cho nhà họ Liễu, em họ tuổi còn nhỏ, chỉ thích đến Paris mua sắm, sau đó đưa hóa đơn cho hắn thanh toán.

    Mãi đến một năm kia, thời điểm biết được mình còn có đứa em gái ruột hàng thật giá thật đang lưu lạc tha hương, máu trong người hắn nhất thời chảy nhanh hơn, trái tim đập thình thịch.

    Quan Phong không thèm để ý lời người hầu khuyên can, kiên quyết tự mình ngồi xe một ngày một đêm, từ chốn phồn hoa thị thành chạy đến vùng núi, xuyên qua những con đường núi xóc nảy, tro bụi đầy trời gà vịt kêu to, trước mắt hiện ra đều là ánh nhìn tò mò sợ hãi của người dân trong thôn cùng những căn nhà nhỏ lẩn khuất sau làn khói xám.

    Ấn tượng đầu tiên của hắn đối với Quan Duệ chính là cô bé này rõ ràng còn chưa dậy thì, gương mặt tinh xảo khéo léo, da dẻ thô ráp do cháy nắng. Nàng mặc áo quần đơn bạc, nhìn qua khác hẳn với đám chị em họ xinh đẹp của hắn, nhưng trong phút chốc hắn đã có thể khẳng định, cô bé này là em gái của hắn. Ngũ quan trên gương mặt kia, không thể giả được.

    Quan Phong từ nhỏ đã không bộc lộ nhiều cảm xúc ra ngoài. Hắn cúi người xuống, đáy mắt lóe lên tia hưng phấn nhàn nhạt: “Tiểu Duệ.”

    Quan Duệ tránh ra sau nửa bước.

    “Tiểu Duệ, là anh hai. Anh tới đón em.”

    Căn buồng bên trong đột nhiên “Rầm!” một tiếng, ấm nước bay ra, theo sau là một nam nhân say khướt tức giận mắng: “Con rùa con kia, không trả tiền đừng hòng mang đi! Đồ trứng thối! Đi rồi thì xx đừng có quay về, ra khỏi cửa tao chém chết xx!”

    Quan Phong quay đầu hỏi trợ lý: “Hắn đang nói gì?”

    Trợ lý mặt không còn chút máu: “Hắn đòi tiền.”

    Quan Phong đứng dậy, vui vẻ ra lệnh: “Xóa sổ hắn.”

    Quan Duệ lại tiếp tục lui ra phía cửa nửa bước. Lúc này, ở phía sau nàng đột nhiên có thứ gì đó chuyển động, rồi một cái đầu rụt rè ló ra. Lúc đầu, tất cả mọi người còn tưởng đó là chó con hay mèo con, nhưng trợ lý ngay lập tức đã phát hiện đó là một cậu bé chừng một hai tuổi, đứng còn chưa vững… Bởi vì sơn thôn hẻo lánh đầy bụi bặm nên khuôn mặt cậu cứ mơ mơ hồ hồ, một chút cũng không hiện ra nét thiên chân khả ái của trẻ con.

    Quan Phong chỉ liếc sơ qua cậu bé một cái: “Xóa sổ luôn đi.”

    Quan Duệ vội vàng ôm chầm cậu bé, hoảng sợ nhìn Quan Phong chăm chú, dưới đáy mắt hạnh nhân ngập nước chiếu ra thần sắc cảnh giác cùng đề phòng hoàn toàn không giống với những đứa trẻ khác cùng độ tuổi.

    Quan Phong từ trên cao nhìn nàng: “Tiểu Duệ, lại đây.”

    Cô bé con bẩn thỉu kiên quyết lắc đầu, ôm sát cậu bé vào lòng: “Không… không cần, tôi muốn ở cùng em trai tôi.”

    “Đó không phải em trai của em.”

    “Phải! Nó phải!”

    “Không phải.” Quan Phong ôn hòa nhã nhặn nói, “Em với nó cùng mẹ, nhưng em với anh là cùng cha, em cần được mang họ Quan. Nhân tiện nói luôn cho em một câu, phụ thân tháng trước đã qua đời. Mẫu thân em, là một trong số người tình của phụ thân, nhưng vấn đề bà ấy là ai thì anh tuyệt đối không quan tâm. Bà ấy vì phụ thân sinh ra em, như vậy là đủ rồi.”

    Mối quan hệ phức tạp kia khiến Quan Duệ vẫn còn nhỏ tuổi ngây ngẩn cả người. Nàng chỉ biết người mình vẫn gọi là cha kia có khả năng không phải cha ruột của nàng, nhưng mối quan hệ sâu xa trùng điệp như thế, đối với nàng mà nói vẫn là quá khó tiếp nhận.

    “Nhưng mà mẫu thân…” Thanh âm của Quan Duệ nhỏ xíu: “Mẫu thân nói tôi phải ở cùng em trai…”

    “Mẫu thân của em đâu?”

    Quan Duệ lắc đầu.

    Trợ lý đứng phía sau thấp giọng nhắc nhở: “Cậu chủ, vị phu nhân kia đã qua đời.”
    Quan Phong gật đầu, còn chưa kịp nói tiếp thì cánh cửa của căn buồng bên trong đã “Rầm!” một tiếng mở toang. Nam nhân say khướt lao tới, chỉ vào đám người bên ngoài chửi ầm lên: “Trả tiền thì có thể đem con nha đầu kia đi, nếu không trả tao sẽ bóp chết nó! xxx, bắt lão tử nuôi nó nhiều năm như vậy, tao thà bóp chết nó còn hơn để bọn mày hưởng lợi!”

    Hai tên thuộc hạ lập tức khống chế gã.

    Đáy mắt Quan Phong lóe lên tia chớp: “Ông dám bóp chết em gái tôi?”

    Hắn xoay người đối diện với gã, đột nhiên một quyền đánh gã bay xa! Chỉ thấy giữa không trung hiện lên một ánh chớp đẫm máu, một quyền của Quan Phong không gì ngăn cản tống thẳng vào vị trí lá gan của gã, mang theo mười phần sức lực. Gã ta ho khan một tiếng, ùng ục ho ra một ngụm máu. Còn chưa kịp ngã xuống đất, Quan Phong lại bồi thêm một đá dẫm nát ngực gã, lực đạo mạnh mẽ, răng rắc một tiếng liền bẻ gãy xương sườn.

    “Đưa tiền cho hắn.” Quan Phong cầm lấy khăn bông, chậm rãi lau chùi tay mình, “Hắn nuôi dưỡng nhị tiểu thư nhà chúng ta nhiều năm như vậy, các người phải cho hắn nhiều một chút.”

    Nữ trợ lý chỉ từng nghe nói Quan đại công tử thủ đoạn tàn nhẫn, nhưng đánh người thì mới thấy lần đầu tiên, bàn tay run run tiếp nhận tiền mặt tài xế đưa tới.

    Quan Phong liếc nàng một cái, trợ lý tiểu thư lập tức sắc mặt tái nhợt, vội vã lấy thêm hai phần tiền mặt ném cho gã đàn ông say khướt dưới chân, không nói thêm tiếng nào lui về phía sau Quan Phong.

    “Chúng ta đi thôi.” Quan Phong thản nhiên nói.

    Tài xế cẩn trọng nhìn Quan Duệ, làm ra tư thế mời, mồ hôi lạnh trên mặt ứa ra. Thế nhưng Quan Duệ không hề nhìn hắn, cô bé chỉ gắt gao ôm chặt em trai mình, toàn thân run rẩy kêu lên với Quan Phong: “Em trai của tôi sẽ chết! Anh… anh đánh ba ba, khi ông ta tỉnh rượu sẽ đánh chết nó!”

    Quan Phong ngoảnh mặt làm ngơ.

    “Tôi không đi!” Quan Duệ đôi mắt rưng rưng, thanh âm nghẹn ngào: “Mẫu thân đã nói tôi phải vĩnh viễn ở cùng em trai, tôi không đi theo anh đâu!”

    Quan Phong rốt cuộc dừng bước, quay đầu lại, sắc mặt âm tình bất định.

    Nếu đổi thành Quan Phong mười mấy năm sau, nhất định mặt không đổi sắc giơ tay chém xuống, gọn gàng giải quyết gã đàn ông say khướt kia, sau đó ném Quan Tĩnh Trác vào cô nhi viện hắn tài trợ, cưỡng chế đem Quan Duệ đi. Hắn vốn dĩ là người không biết nói đạo lý như vậy.

    Thế nhưng lúc này, Quan Duệ còn nhỏ, Quan Phong cũng không lớn hơn nàng bao nhiêu. Tuy rằng hắn trời sinh phóng túng, nhưng vẫn chưa phát triển đến mức bụng dạ nham hiểm.

    “Em thế nhưng vì người ngoài, không muốn đi theo anh.”

    Quan Duệ hơi co rụt lại một chút: “Tôi… tôi muốn ở cùng em trai!”

    Quan Phong xoay người, từ trên cao nhìn xuống bọn họ. Đúng ngay lúc này, cậu bé không biết do đói bụng hay do cảm nhận được bầu không khí nặng nề bên ngoài, đột nhiên hợp thời òa lên khóc lớn. Quan Duệ lập tức ôm lấy em trai, nhẹ giọng an ủi nói: “Ngoan nào, không khóc, không khóc…”

    Hai đứa nhỏ ôm chồm lấy nhau, tuy rằng quần áo cũ nát, mặt xám mày tro, nhưng khi ở cạnh nhau lại không mang theo hiềm khích, ấm áp mà chân thật. Quan Phong lẻ loi đứng bên ngoài, gương mặt trẻ tuổi vốn dĩ đầy dương khí sắc bén trở nên trắng bệch, cơ hồ không còn nửa điểm sức sống của thiếu niên bình thường.

    Hắn nhìn cả nửa ngày, sắc mặt lúc nóng lúc lạnh. Trợ lý tiểu thư nơm nớp lo sợ đứng cạnh cửa xe, đi vào cũng không phải đi ra cũng không phải, sau một lúc lâu đành thấp giọng đề nghị: “Cậu chủ, chi bằng trước tiên cứ đem tiểu thư cùng… cùng đứa bé kia theo luôn? Nơi này dù sao cũng là sơn thôn, là địa bàn của người ta, chúng ta người ngoài…”

    Quan Phong thản nhiên cắt ngang lời nàng, nhưng không phải nói với nàng mà là nói với Quan Duệ ở bên trong: “Em thật sự không muốn đi?”

    Sắc mặt Quan Duệ có chút do dự, nhưng khi ánh mắt chạm đến em trai thì đột nhiên trở nên kiên định, dùng sức lắc đầu.

    “…Được rồi.” Quan Phong hít vào một hơi thật sâu, “Anh có thể mang em trai của em cùng đi.”

    Quan Duệ ngơ ngác, ngẩng đầu lên nhìn hắn.

    Quan Phong đứng ở gian phòng ngoài ngập nắng, ánh sáng bao trùm gương mặt, nhìn qua mơ hồ không rõ. Giữa mông lung, cằm hắn theo đường cong kéo dài đến cổ, phi thường tinh tế khéo léo, không giống người thật.

    Xinh đẹp như vậy. Cao không với tới như vậy.

    “Nhưng em phải nhớ cho kỹ.” Quan Phong ngừng lại một chút, chậm rãi nói: “Anh mới là anh trai của em.”

    Quan Phong không chỉ đem em trai nàng về Quan gia, còn để em trai nàng mang họ Quan, đổi tên thành Tĩnh Trác.

    “Ý nghĩa chính là hy vọng về sau nó có thể kiệt xuất lỗi lạc.” Quan Phong giải thích với nàng như vậy.

    Lúc đầu, Quan Duệ buổi tối nhất định phải ôm em trai ngủ, bởi vì nàng sợ cái cảm giác vừa thức giấc đã không thấy em trai. Thủ đoạn xử lý tàn nhẫn của Quan Phong ngày đó đã khắc sâu ấn tượng trong lòng nàng, cái phương pháp đánh người ấy, có lẽ hắn đánh chết người cũng không thèm để tâm.

    Người cha kia đối xử với chị em nàng không tốt, cũng thường xuyên đánh đập mẫu thân, những chuyện này nàng đều nhớ rõ. Nhưng nỗi sợ cha mình cùng nỗi sợ Quan Phong, là hai kiểu sợ hãi hoàn toàn khác biệt.

    Cha sẽ uống rượu, sẽ đánh người, sẽ nguyền rủa bọn họ, bảo bọn họ đi chết đi; Còn Quan Phong thì chưa bao giờ tùy tiện nói như thế, nhưng một khi hắn động thủ, dù một chút cũng không đếm xỉa đến mạng người.

    Từ khi Quan Duệ chậm rãi trưởng thành, nàng bắt đầu hiểu rõ Quan gia, hiểu rõ Quan Phong. Quan gia có khá nhiều anh em họ, con rơi bên ngoài của Quan phụ lại càng nhiều vô số kể, vài người được Quan Phong thừa nhận đã trở về, nhưng cũng có vài người hắn cảm thấy tính cách không hợp, không được trở về. Nàng cũng bắt đầu biết, năm đó Quan Phong để Quan Tĩnh Trác bước vào cửa Quan gia là phải gánh chịu bao nhiêu áp lực, mà hết thảy đều chỉ vì cô gái nhỏ vừa sợ hãi vừa cố chấp nơi chốn thôn quê, vì để bù đắp tình cảm anh em bọn họ đã đánh mất trong rất nhiều năm.

    Nàng bắt đầu lây nhiễm tiền tài, địa vị, dục vọng cùng quyền lực… Nàng bắt đầu hiểu cách mặc trang phục, cách trang điểm, lời ăn tiếng nói khi giao tiếp. Tất cả đều do Quan Phong tự tay dạy nàng, dốc tâm dốc sức, không hề giữ lại.

    Nỗi sợ hãi của nàng đối với Quan Phong sau rất nhiều năm vẫn không hề biến mất. Trên thực tế, những người bên cạnh Quan Phong, không ai là không kính sợ hắn.

    Thế nhưng ngoại trừ sợ hãi, nàng còn cảm nhận được rất nhiều tình cảm mầu nhiệm không nói nên lời.

    Nàng yêu người đàn ông này, nàng lựa chọn đi theo hắn, thậm chí vì mệnh lệnh của hắn, làm ra chuyện vô cùng có lỗi với Tĩnh Trác. Nàng vì người đàn ông này làm tất cả mọi chuyện, nàng từ trong tay hắn đạt được quyền lực, địa vị cùng mọi thứ khác. Nàng vì người đàn ông này, trở thành Quan Duệ hiện tại.

    Chiều hôm ấy nàng trở về nhà. Quan Phong đứng ngoài hành lang tưới cây, thờ ơ hỏi: “Tĩnh Trác cùng người yêu của hắn đã chia tay?”

    Quan Duệ cúi đầu: “…Nhưng mà Tĩnh Trác… Hắn rất đau khổ.”

    Thực sự rất đau khổ… Quan Tĩnh Trác nhốt mình trong phòng không ăn không uống, liên tục suốt một tuần. Cuối cùng Quản gia đành dẫn người tới phá cửa, đem Quan Tĩnh Trác đến bệnh viện cấp cứu.

    Nửa bên gương mặt tuấn tú của Quan Phong chìm trong bóng cây ngoài hành lang, mơ hồ không rõ: “Không sao đâu, là nam nhân thì đều phải trải qua một cửa này.

    Hắn đặt bình tưới nước xuống, quay đầu nhìn Quan Duệ: “Tĩnh Trác nếu có thể vượt qua, chờ sau khi anh chết, liền đem sản nghiệp của Quan gia truyền cho hắn.”

    Quan Duệ bộ dáng sợ hãi.

    “Tuy rằng lúc trước là em kiên quyết đem đứa con rơi này về…” Quan Phong thản nhiên nở nụ cười nhàn nhạt, nét vui vẻ rất nhanh lướt qua gương mặt, “Nhưng mà, nó cũng là em trai của anh.”

    Đó là lần đầu tiên Quan Duệ thấy hắn cười rõ ràng như vậy. Thoải mái vui sướng, không mang theo ý khác, chỉ là một người đang mỉm cười tủm tỉm mà thôi. Quan Phong đứng dưới bóng râm, mặc áo sơmi trắng, vạt áo bị gió thổi nhẹ nhàng bay phấp phới, tuấn tú tựa như lần đầu tiên bọn họ gặp nhau.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    *****

    Việc trình chiếu ‘Đào thoát rừng sâu’ không thuận lợi như ‘Tình yêu thiên sứ’, thậm chí suýt nữa còn không được cục điện ảnh thông qua kiểm duyệt. Bên phía cha mẹ không gì không thể làm của Dung Khanh Khanh đã giúp nàng đút lót quan chức cấp cao không ít tiền, cuối cùng đã an bài xong, bỏ đi một tiết mục văn nghệ rồi đem bộ phim lấp vào chỗ trống.

    Thời điểm trình chiếu, giai đoạn hậu kỳ vẫn chưa hoàn tất. Mấy diễn viên khác đều chuồn ra ngoài uống rượu hoặc nhận kịch bản mới, chỉ có Vệ Hồng ở lại đoàn phim giúp mọi người làm hậu kỳ, làm chân sai vặt, đôi khi giúp chỉnh sửa hình ảnh.

    Dung Khanh Khanh một bên uống trà đặc nâng cao tinh thần, một bên quan sát mọi thứ, đột nhiên chọt chọt Vệ Hồng: “Cậu biết không? Có mấy tin tạp nham trong giới, nói Quan tam thiếu gia cùng đại ca hắn cãi nhau một trận, sau đó trở về Mỹ.”

    Trong đầu Vệ Hồng ngân lên hồi chuông cảnh báo: “Quan Tĩnh Trác? Về Mỹ?”

    “Đúng vậy, không biết tại sao đột nhiên nghiêm trọng thế này nữa!? Hình như người hầu ở Quan gia nói hắn không hài lòng với vị hôn thê hiện tại.” Dung Khanh Khanh mười phần hả hê siết chặt nắm tay: “Tôi có thể thông cảm với hắn! Tôi đã sớm xem ả Uất Trân kia không vừa mắt!”

    Tôi cũng thông cảm với hắn! Nhưng tôi không ủng hộ hắn a! Vệ Hồng nội tâm rít gào.

    “Ngày mai chiếu tập đầu tiên, cậu đi ngủ sớm một chút đi, tôi sẽ gọi điện thông báo đến tận phòng cậu.” Dung Khanh Khanh uống xong ngụm trà đặc cuối cùng, đặt ly thủy tinh lên bàn, đứng dậy mỉm cười với Vệ Hồng một chút: “Tôi sẽ giúp cậu gọi điện cho đạo diễn Đoàn… Tôi sẽ mời y xem TV, ngắm cậu.”

    Chương 46: Đào thoát rừng sâu

    Khúc dạo đầu của tập đầu tiên ‘Đào thoát rừng sâu’ là một đoạn giảng thuật, trên màn hình là cảnh rừng mưa nhiệt đới được nhìn xuống từ trên cao, trong tầm mắt chỉ toàn rừng rừng lớp lớp táng cây, dưới ánh mặt trời vàng rực mang theo loại khí tức nguy hiểm mơ hồ.

    “Thời điểm tiểu đội 13 thuộc đại đội B5 chúng tôi nhận nhiệm vụ, chỉ biết phải vượt biên truy bắt một đám quân gián điệp đã bị nhiễm chất độc, nhưng thật không ngờ lại lọt vào khu rừng xinh đẹp như vậy. Ánh nắng chiếu lên lá cây xanh thẳm, khiến cả khu rừng tựa như được mạ vàng. Khi chúng tôi tiến vào rừng, lập tức bị một hỗn hợp khí ẩm ướt rửa nát tanh mùi máu bao trùm lấy cơ thể, tôi thậm chí có thể ngửi được mùi hương của quả cây dầu.”

    “Mỗi người chúng tôi đều hết sức hưng phấn. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đặt chân đến rừng mưa nhiệt đới thật sự.”

    “Nhưng mà niềm hưng phấn này không duy trì được bao lâu. Chúng tôi cẩn thận đi dưới lùm cây khoảng nửa giờ, đội trưởng liền phát hiện dưới một gốc cây khô khổng lồ có mìn định hướng. Đây là con đường đám quân bị nhiễm chất độc từng đi qua rồi chiến đấu ngay tại đây. Trên mặt đất phủ đầy đầu đạn, cùng với vết máu lưu lại do cơ thể bị nghiền nát.”

    Đoạn thuyết minh này được phát ra từ giọng nói diễn cảm của Vệ Hồng. Trong phim, tạo hình của Vệ Hồng khác xa với hình tượng công tử nhà giàu trong ‘Tình yêu thiên sứ’ lẫn hình tượng cảnh sát thâm tình kiên nghị trong ‘Tử đấu’; Dựa theo khiếu thẩm mỹ của Dung Khanh Khanh, cả đội đều đeo kính viền vàng, nhìn kĩ chính là làn da màu đồng bị quay dưới ánh mặt trời cùng thân thủ điêu luyện gọn gàng, giữa khí khái nam nhân lại có một loại khí tức nho nhã ôn nhu của thành phần trí thức.

    Đa số lời thuyết minh giảng thuật trong phim đều là Vệ Hồng đảm nhiệm. Tiếng phổ thông của hắn rất chuẩn xác rõ ràng, âm sắc trầm ổn, có lực xuyên thấu, khi phát ra lại có một loại cảm giác tang thương nhàn nhạt, không hề giống một diễn viên chỉ mới hai mươi tuổi. Sau khi chuyên gia ghi âm nghe hắn thuyết minh thì ngạc nhiên nhìn hắn: “Âm sắc của cậu không tệ nha! Có ý định phát triển theo hướng ca sĩ không?”

    Vệ Hồng lắc đầu: “Tôi chỉ muốn tập trung làm diễn viên cho tốt.”

    “Rất nhiều diễn viên đều tập trung cho lĩnh vực ca hát, bởi vì nó không cản trở việc đóng phim. Tuy rằng phát hành đĩa nhạc không kiếm được nhiều tiền, nhưng sau khi biểu diễn, hình tượng phát ngôn linh tinh đều có thể đem đến cho cậu một số tiền khổng lồ.” Chuyên gia ghi âm nhún vai, “Anh bạn, thấy cậu một lòng đóng phim như vậy, trừ khi có thể luyện thành lão tiền bối vô địch, còn không rất khó dựa vào tiền thù lao để phát tài a.”

    Nói tới tiền bạc, Vệ Hồng dừng một chút: “Không sao, số tiền này cũng đủ dùng rồi.”

    “Cậu không muốn tìm bạn gái trong giới nghệ thuật ư?”

    Vệ Hồng nở nụ cười: “Không cần, người yêu của tôi không yêu cầu tôi thứ gì hết.”

    Chuyên gia ghi âm ngạc nhiên nhìn hắn. Trong giới nghệ thuật, rất nhiều người đều e ngại nói đến chuyện tình cảm cá nhân, cho dù đã có bạn gái hoặc đã kết hôn, đều nghĩ ra biện pháp che giấu.

    Thế mà người diễn viên mới trước sau giữ mình trong sạch, chưa từng truyền ra bất cứ scandal gì lại không e dè nói mình đã có người yêu, hơn nữa khi nói vẻ mặt rất hạnh phúc vui vẻ, vô cùng bình thản, xem ra tình cảm rất sâu đậm.

    Chuyên gia ghi âm nhất thời không biết nói sao, chỉ đành vỗ vỗ vai hắn: “Thôi bỏ đi, tự cậu thấy tốt là được rồi. Anh bạn, tôi chúc phúc cho cậu.”

    Kỳ thật, giọng nói của Vệ Hồng là do Đoàn Hàn Chi đặc biệt mời người bạn chuyên về thanh nhạc đến dạy bảo. Người được Đoàn Hàn Chi mời, tuyệt đối phải là bậc tiền bối trong lĩnh vực chuyên môn, lúc huấn luyện đương nhiên cũng khác thường. Lúc ấy, người bạn kia còn tưởng rằng giọng nói của Vệ Hồng có vấn đề, hết sức nghi hoặc hỏi “Vệ tiên sinh nói quốc ngữ rất tốt, tại sao còn phải luyện tập?”

    Đoàn Hàn Chi nghiêm túc nói: “Tuy hiện tại Vệ tiên sinh là diễn viên, nhưng sau này có khả năng sẽ phát triển ở những lĩnh vực đa dạng khác cần đến thanh nhạc. Vì suy nghĩ cho tương lai của hắn, tôi cảm thấy một giọng nam trầm từ tính sẽ đối với hắn có lợi về sau.”

    Người bạn kia cảm động nói: “Đạo diễn Đoàn thực sự rất quan tâm cho hình tượng diễn viên.”

    Đoàn Hàn Chi khiêm tốn phẩy tay: “Quá khen quá khen.”

    Vệ Hồng ngồi nghe bên cạnh, vẻ mặt hắc tuyến.

    Chân tướng sự việc là tối hôm đó trong lúc kích tình nồng nhiệt, Đoàn Hàn Chi đột nhiên đẩy hắn ra, sau đó vô hạn vênh váo xấu xa liếc hắn: “Vệ Hồng, tiếng rên rỉ của cậu nghe nhàm chán quá.”

    Vệ Hồng bị đánh gãy lúc đang cao trào, thống khổ ôm Đoàn Hàn Chi: “Anh ấy nha, sẽ chết người đó… Tại sao muốn tôi phải rên rỉ chứ? Rõ ràng là anh rên rỉ mới phù hợp tình huống bình thường…”

    Dưới ánh mắt lãnh khốc của Đoàn Hàn Chi, thanh âm Vệ Hồng càng ngày càng nhỏ, hơi thở càng lúc càng yếu ớt, cuối cùng rốt cuộc ngoan ngoãn câm nín.

    Tối đó, Đoàn Hàn Chi phóng thích trong bồn tắm lớn ba lần. Kế tiếp, Vệ Hồng không thể ngủ yên trên giường.

    Ngày hôm sau, Đoàn Hàn Chi mời chuyên gia thanh nhạc đến, hơn nữa còn cay nghiệt cảnh cáo Vệ Hồng: “Trước khi luyện được tiếng rên rỉ tiêu hồn, đừng mong leo lên giường của lão tử! Nhớ kỹ cho lão tử đấy!”

    Và đây là nguyên nhân chân chính giúpn Vệ Hồng được đọc lời thuyết minh cho ‘Đào thoát rừng sâu’.

    Vệ Hồng quyết định không nói cho ai khác.

    ……

    Tập đầu tiên ‘Đào thoát rừng sâu’ thu được phản ứng không tốt lắm.

    Thời điểm trình chiếu không nhiều người xem, bản thân phim truyền hình đề tài quân đội lại càng không được chú ý. Sau khi đài truyền hình phát ra phiếu khảo sát lượng người xem, so với các chương trình tương đương chỉ được chưa tới 0.3%.

    Trên dưới đoàn phim chẳng ai thấy bất ngờ, ngay cả Dung Khanh Khanh cũng không có chút thất vọng nào — nàng rất vui vẻ khi thấy phim mình quay được trình chiếu. Hôm chiếu tập đầu tiên, nàng đã gọi điện thoại mời rất nhiều vị tiểu thư khuê các khác đến xem cùng, đối với tỉ suất người xem không cao nàng không có nửa điểm kinh ngạc.

    Thế nhưng Vệ Hồng lại có chút phẫn nộ.

    Bộ phim đầu tiên do hắn đóng vai chính là phim bom tấn, đạo diễn lừng danh chế tác lừng danh, công chiếu khắp trong ngoài nước, dư luận phòng vé cái gì đều có hết, còn được đề cử giải thưởng điện ảnh danh giá. Bộ phim thứ hai dù chỉ là phim thần tượng, nhưng vẫn thịnh hành khắp đại giang nam bắc, mê đảo hàng ngàn hàng vạn cô gái, tỉ suất người xem cao ngất, rồi còn giúp hắn dành được danh hiệu diễn viên mới xuất sắc nhất trong năm.
    Nhưng mà bộ phim này, tác phẩm tâm huyết khiến hắn phải trả giá bằng rất nhiều thời gian, tinh lực, đặc biệt đi tập thể hình, phơi nắng cho đen da, còn bị thương nữa… lại hoàn toàn thất bại, khiến hắn chịu đả kích rất lớn.

    Tuy rằng trước lúc trình chiếu đã biết sẽ không thu hút lắm, nhưng thời điểm kết quả chân chính hiện ra trước mắt, Vệ Hồng vẫn nhịn không được buồn bã. Tối hôm đó, mọi người đều uống rượu ăn mừng, chỉ có hắn một mình cầm chai bia, một mình đi ra ngoài ban công, đối mặt với bóng đêm lặng lẽ hút thuốc.

    Di động đột nhiên vang lên, là số điện thoại từ Mỹ, Đoàn Hàn Chi.

    “Cậu đang làm gì thế?” Giọng nói của Đoàn Hàn Chi vẫn nhàn nhạt thản nhiên, tựa như không hề quan tâm: “Hồi sáng tôi có xem bộ phim mới của cậu, là trợ lý tìm DVD giúp tôi. Không tệ a, diễn xuất tốt hơn so với tôi tưởng tượng.”

    Vệ Hồng im lặng lắng nghe, sau đó đem chai bia một hơi uống cạn, rồi tiện tay ném xuống đất, phát ra thanh âm loảng xoảng sắc bén.

    “Cậu đang uống rượu giải sầu?” Đoàn Hàn Chi đã nghe được thanh âm đó.

    “Ân.” Vệ Hồng dựa lưng vào tường, chậm rãi ngồi gục xuống.

    “Tại sao? Bộ phim mới trình chiếu khiến cậu mất hứng?”

    Vệ Hồng không biết nên trả lời thế nào.

    Hắn có thể nói với Đoàn Hàn Chi sao? Tỉ suất người xem của bộ phim mới không tốt, mà hắn lại thật lòng cảm thấy bản thân đã trả giá rất nhiều, thế nhưng không được kết quả tương ứng? Hắn có thể nói với Đoàn Hàn Chi sao? Hắn hiện tại đang nghi ngờ thành tích trước kia của mình, hắn cảm thấy hắn có thể chỉ là nghệ sĩ mới được đạo diễn lừng danh và chế tác lừng danh lăng-xê, được người hâm mộ tung hô vô tội vạ nên mới thuộc về phái thực lực, hắn nghi ngờ chính mình kỳ thực không nắm vững kỹ thuật diễn xuất, trước kia đứng trên mây cao, tràn ngập cảm giác tự tin cùng tín nhiệm, kỳ thật có khả năng chỉ là do hắn tự mình ảo tưởng mà thôi!

    Vệ Hồng có khó xử của Vệ Hồng, cho nên hắn lựa chọn im lặng.

    Từ đầu dây bên kia, theo tiếng âm tít tít kéo dài của dòng điện, thanh âm Đoàn Hàn Chi vang lên, bình tĩnh đến bất ngờ: “Vệ Hồng, tỉ suất người xem của bộ phim mới có phải không tốt hay không?”

    Vệ Hồng vẫn im lặng.

    “Hơn 0.5% nhỉ?” Đoàn Hàn Chi dừng một chút, “Chắc là hơn, có người bạn trong nước nói với tôi là khoảng 0.5%.”

    “…”

    “So với tôi tốt hơn nhiều. Bộ phim truyền hình đầu tiên tôi quay, tỉ suất người xem từ khi bắt đầu đến khi kết thúc chưa bao giờ đạt tới 0.5%, cao nhất chỉ có không chấm bốn mươi mấy. Bất quá, suốt thời gian trình chiếu chẳng ai mắng tôi, đến ngày cuối cùng, bọn họ đều nói: ‘Đạo diễn Đoàn, anh không cần thương tâm, anh vẫn tiếp tục quay phim nhé’.”

    Vệ Hồng cúi đầu, nức nở một tiếng.

    “Phim truyền hình chính là như vậy, mỗi năm đều có rất nhiều phim được trình chiếu, tỉ suất người xem thấp, diễn viên hạng hai hạng ba, không có chút xíu gì gọi là nhân văn, chỉ toàn để lăng-xê diễn viên mới hoặc lăng-xê tiểu tình nhân mà đầu tư ra thôi. Loại phim ấy tràn ngập thị trường trong nước, ý tưởng không có, nội dung không có, chỉ biết quảng cáo rầm rộ, ngay cả xem để giết thời gian còn cảm thấy lãng phí.” Đoàn Hàn Chi chậm rãi thở dài, “Bất quá, nếu như thị trường phim truyền hình đã bị tàn phá như thế, tại sao mọi người còn kiên trì quay phim? Là vì cái gì?”

    Y dừng lại một chút, thanh âm vẫn bình thản: “–Bởi vì còn có những người giống các cậu, ý tưởng đàng hoàng, nghiêm túc muốn quay ra một bộ phim.”

    Đây là lần đầu tiên Vệ Hồng nghe được từ miệng Đoàn Hàn Chi lời đánh giá hoàn toàn không mang theo ý tứ chế nhạo hàm xúc, trong nhất thời hắn thế nhưng không cách nào nhận ra bản thân có phải hay không đang gặp ảo giác.

    “Cậu từng xem bộ phim điện ảnh đầu tiên của tôi chưa?”

    “…Chưa.”

    “Đúng vậy, đã nhiều năm lắm rồi, bây giờ ngay cả DVD cũng chưa chắc tìm được. Tôi còn nhớ, kịch bản bộ phim đó phỏng theo thời niên thiếu của bản thân tôi, hết sức khó hiểu, bối cảnh tràn ngập hắc ám, hình ảnh kèm phong cách kiến trúc gothic, ngay cả lời thoại của nhân vật cũng đơn giản tối đa. Cuối cùng chết sạch. Tôi thật sự là toàn tâm toàn ý quay nó, xử lý hậu kỳ vô cùng tỉ mỉ, dù chỉ một chi tiết nhỏ xíu không hài lòng cũng phải quay lại, kia có thể xem như bộ phim tôi đầu tư tâm huyết nhiều nhất trong suốt bao nhiêu năm. Bất quá, đáng tiếc là, hoàn toàn ế khách.”

    “Cái gì?”

    “Ế thảm hại.” Đoàn Hàn Chi dừng một chút, “Chỉ thu về được 50% tiền vốn. Không tạo nên bất cứ tiếng vang nào, rất nhiều người ngay cả chửi mắng cũng không thèm làm.”

    “…”

    “Quay phim chính là như vậy, không đơn thuần là thủ đoạn kiếm tiền của nhà đầu tư, nó còn là một loại nghệ thuật biểu diễn. Nếu cậu đã có hứng thú cùng yêu thích với nó, vậy mỗi giờ mỗi phút cậu đều phải chuẩn bị trả giá đắt cho tình yêu của mình. Ế khách, bị la mắng, không thu hồi được tiền vốn, tỉ suất người xem thấp… mấy chuyện này quả thực cậu phải cố chịu đựng. Nhưng ngoài mấy chuyện này, chẳng lẽ cậu không thu hoạch được thứ gì khác sao!? Cậu không thu hoạch được kinh nghiệm khi quay phim!? Cậu không thu hoạch được tình đoàn kết khi cả tập thể cùng nhau cố gắng cho mục tiêu chung!? Cậu không thu hoạch được cảm giác thành tựu khi phim trình chiếu!? Quan trọng nhất là khi cậu thông qua diễn xuất mà biểu đạt ra cảm xúc nội tâm, cảm tưởng, lĩnh hội, cậu không có cảm giác vui sướng khi chứng minh giá trị bản thân sao?”

    Vệ Hồng ngây ngốc lắng nghe, ngay cả hô hấp cũng quên mất… Giống như có một luồng sức mạnh phá tung tảng đá nặng nề trong lòng hắn, mở ra con đường ngập tràn ánh sáng, khiến hắn hoa mắt chóng mặt, không mở mắt ra nổi.

    Đoàn Hàn Chi trầm tĩnh nói: “Vệ Hồng.”

    “…Vâng!”

    “Cậu thấy tôi có nổi danh không?”

    “Có, đương nhiên là có a!”

    “Để tôi nói cho cậu biết.” Đoàn Hàn Chi nói, “Tôi có thể được xem là đạo diễn lừng danh, có thành tựu, nhưng thành tựu này không phải hình dung tôi đã quay bao nhiêu bộ phim, kinh doanh phòng vé lời bao nhiêu, thu về bao nhiêu lợi nhuận, khuấy động thị trường gì gì đó, mà là hình dung tôi – Đoàn Hàn Chi, từng thông qua những bộ phim ấy biểu đạt tôi thân là một công dân có chút ý niệm, có chút cảm ngộ, hơn nữa tôi còn thành công dùng loại ý niệm này ảnh hưởng đến khán giả của tôi. Điện ảnh chỉ là một loại thủ đoạn, và diễn xuất cũng là một cách biểu hiện thủ đoạn, mục đích cuối cùng của chúng không phải lợi nhuận hay doanh thu ở phòng vé, mà là thông qua diễn xuất cậu thể hiện được cái gì, cậu thu hoạch được cái gì!? Chỉ cần cậu không cảm thấy thất vọng về bản thân, tức là cậu đã thành công.”

    …….

    Tối đó, đoàn phim chơi đùa đến tận khuya, vì thế liền thuê luôn mấy căn phòng khách sạn. Vệ Hồng tuy uống không ít rượu, nhưng người khác đều ôm gối ngáy đến rung trời, chỉ có hắn là nằm trên giường, không hề buồn ngủ.

    Hắn một lần lại một lần hồi tưởng những lời nói của Đoàn Hàn Chi, lăn qua lộn lại, rất lâu vẫn không thể chìm vào giấc ngủ.

    “Vệ Hồng, cậu là một diễn viên tương đối có thiên phú, cũng rất cố gắng, chịu được cô đơn chịu được nghèo khó. Hoàn cảnh như vậy rất thích hợp để cậu kiên trì thể hiện chính mình. Cho dù nhất thời không thể nổi tiếng, trong lòng Đoàn Hàn Chi tôi, cậu vẫn là diễn viên tuyệt vời nhất.”

    Trong lòng Đoàn Hàn Chi tôi…

    Vệ Hồng xoay người, ánh trăng ngoài cửa sổ chiếu lên mặt đất, hiện ra nét cười khó mà che giấu trên miệng hắn.

    Cút con mẹ nó đi tỉ suất người xem, cút con mẹ nó đi văn tế tiến quân ca!

    Loại sinh vật nam nhân này, chỉ cần có được ánh mắt sùng bái của lão bà thì đã đủ để sống sót!

    *****

    ‘Đào thoát rừng sâu’ rất nhanh đã phát hành ca khúc chủ đề, trong đó Vệ Hồng phụ trách hát đệm cho OST*. OST này hết sức đặc biệt, một đám người chưa từng được huấn luyện thanh nhạc dưới sự dẫn dắt của chuyên gia ghi âm, tận tình gào rống hết sức bình sinh, bảy giọng thì có đến sáu giọng không biết điều tiết, có anh bạn đến khúc cao trào, thiếu chút nữa nhảy lên mặt bàn rống lên điệu tín thiên du**.

    *OST: Original soundtrack.

    **điệu tín thiên du: dân ca vùng Thiểm Bắc, Trung Quốc.

    Chuyên gia ghi âm kinh hãi, run rẩy nói với Dung Khanh Khanh: “Cô thật sự muốn đem thứ này làm ca khúc chủ đề!?”

    Dung Khanh Khanh nghiêm túc gật đầu.

    “Sẽ… sẽ chết người đó… nhất định sẽ…”

    Dung Khanh Khanh chỉ chỉ tựa đề.

    Ca khúc chủ đề tên gọi ‘Không nơi sợ hãi’.

    ……

    Không thể ngờ được chính là, cái ca khúc chủ đề nói sao đi nữa cũng có điểm giỡn mặt này thế nhưng lại vô cùng được hoan nghênh, sau khi phim chiếu đến tập ba, lượt người tìm kiếm ‘Không nơi sợ hãi’ trên mạng nhiều tới mức khiến Vệ Hồng phải nghi ngờ là đồ giả. Rất nhiều người sôi nổi bày tỏ trên diễn đàn: “Phi thường nam tính!” “Rất kinh khủng, nhưng cũng rất đã nghiền!” “Tuy không hài hòa lắm, nhưng nghe đến lần thứ hai, thế nhưng phi thường có hương vị! Tôi đi tải MP3 về đây!”

    Lại có người hâm mộ hào hứng nhắn như vầy: “Tôi mua đĩa hát để trong xe, kết quả thời điểm nghe trên đường cao tốc, nghe đến nỗi lòng tôi sôi sục, thiếu chút nữa chạy quá tốc độ! Mấy người bạn của tôi muốn nổi tiếng trong ký túc xá cũng chọn bài hát này để thể hiện! Đây không phải chứng minh cảnh giới tối cao ư!?”

    Một câu hai câu lạc giọng mới là sai sót, nhưng mười câu có đến chín câu thì không còn là lạc giọng nữa! Đó chính là phong cách! Là cảnh giới! Là một kiểu giai điệu tinh thần!”

    Vệ Hồng liều mạng vỗ máy tính, cười điên dại: “Ngay cả… ngay cả mấy thứ vớ vẩn của chúng ta… cũng có thể gọi là phong cách… Rõ ràng là hét bể cuống họng mà, ha ha ha…”

    Đột nhiên, cửa phòng “Rầm!” một tiếng bị người ta đá tung. Dung Khanh Khanh dẫm mạnh bước chân trên đôi giày cao gót mười hai phân: “Các đồng chí! Tôi có một tin tức không thể tưởng tượng nổi muốn báo cho mọi người! Mọi người tuyệt đối tuyệt đối tuyệt đối không đoán được chuyện gì xảy ra đâu!”

    “Năm 2012 thế giới sẽ bị hủy diệt?” Đại ca phụ trách hậu kỳ hỏi.

    “Quỹ đạo mặt trời sẽ ngừng lại, khắp thế giới toàn UFO* lớn nhỏ?” Nam diễn viên chính hỏi.

    *UFO: unidentified flying object (vật thể bay không xác định aka đĩa bay)

    “Cô muốn đem tiền thù lao của tất cả chúng tôi tăng thêm 20%?” Vệ Hồng hỏi.

    Bị chai nước khoáng từ bốn phương tám hướng ném tới, Vệ Hồng kêu gào: “Chuyện không có khả năng xảy ra thì không cần nói, lãng phí thời gian!”

    Mọi người nhất trí phẫn nộ lên án hắn.

    “Sức tưởng tượng của các người quá nhạt nhẽo, mới tốt nghiệp lớp sáu tiểu học sao?” Dung Khanh Khanh khinh bỉ liếc nhìn bọn họ một cái, chậm rãi giẫm một chân lên ghế, một tay chống nạnh một tay siết chặt nắm đấm, đột nhiên một bên giơ chân lên một bên lớn tiếng hét chói tai: “–Tỉ suất người xem tập ba bộ phim của chúng ta đột phá mốc năm điểm! A a a tôi thật sự không thể tin được!! Ai tới nói cho lão nương đây không phải sự thật đi a a a a a a–!!”

    Chương 47: Vệ ca, anh thật sự rất khiêm nhường

    Từ 0.5% lên 5%, cách biệt đúng mười lần, trong giới phim truyền hình là hết sức kinh người.

    Mà kì tích này vẫn tiếp tục phát triển.

    Tuần thứ hai, kết quả thống kê tỉ suất người xem của tập bốn cùng tập năm đã có, lần lượt là 5.2% và 5.3%, giữ vững xu thế tăng trưởng ổn định; kết quả bình chọn bằng phiếu trên internet hiển thị, rất nhiều người bắt đầu từ tập hai đều bị người nhà, bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu nên mới xem, sau đó nhanh chóng trở thành bộ phim nhất định phải xem trước khi ăn cơm.

    Giai đoạn này, tỉ suất người xem được 5% đã là phi thường vĩ đại. Cho dù kết quả thống kê của đài truyền hình không chính xác tuyệt đối, nhưng căn cứ theo bộ phim truyền hình được chiếu cùng thời điểm vào năm ngoái, tỉ suất người xem của ‘Đào thoát rừng sâu’ tuyệt đối đã tạo nên sức nóng kỳ tích.

    Chương trình văn nghệ tối chủ nhật hôm nay là chương trình phỏng vấn trực tiếp vị lão tiền bối trong giới giải trí, thần tượng kiêm ca sĩ thân niêm Trịnh Lỗi. Vừa vặn người chủ trì tối nay là Đại Song Tiểu Song, liền nhắc đến mối giao hảo giữa Trịnh Lỗi cùng đạo diễn Đoàn Hàn Chi: “Nghe nói đạo diễn Đoàn đã có thể đứng lên rồi, dự định tháng sau về nước, không biết có phải hay không sẽ đến tham dự buổi công chiếu bộ phim mới của ông?”

    “Làm gì có!” Trịnh Lỗi nói, “Mới hôm trước tôi nói chuyện điện thoại với đạo diễn Đoàn, y bảo y còn phải nằm trên giường, thú vui duy nhất là xem bộ phim mới của Vệ Hồng ‘Đào thoát rừng sâu’, đều đặn một tuần hai tập! Rất đáng thương a!”

    Tiểu Song chăm chú lắng nghe: “Vậy sao? Chính là bộ phim về lính đặc chủng gây sốt gần đây đúng không? Chị, chị có nhớ lần Vệ Hồng tham dự tiết mục của chúng ta không!? Đó là thời điểm trước khi bộ phim bom tấn ‘Tử đấu’ của đạo diễn Đoàn được công chiếu nhỉ?”

    “Đúng thế, thời gian trôi qua thật nhanh!” Đại Song vỗ đầu, “Tối qua, nhà chế tác còn đề cử ‘Đào thoát rừng sâu’ với chị, chị thấy mặt Vệ Hồng trên áp phích đều nhem nhuốc dầu mỡ cùng bùn đất a! Chị lúc ấy nói: ông xem, Vệ Hồng lúc tham dự tiết mục của chúng tôi còn là trung khuyển áo mũ chỉnh tề, trong nháy mắt đã biến thành con khỉ bùn!”

    “Tuy đúng là con khỉ bùn, nhưng thực sự xem hay lắm. Tôi mỗi ngày từ ba giờ đến năm giờ đều tập trung mở TV xem đấy!” Trịnh Lỗi không để lỡ mất thời cơ đi sâu vào chủ đề, hướng sang máy quay làm động tác nắm chặt tay đầy khoa trương: “Có phải bạn muốn hưởng thụ triệt để nhiệt huyết nam nhân không? Có phải bạn muốn lĩnh giáo vô số điều bí ẩn về binh lính đặc chủng không? Có phải bạn muốn xem bộ phim mạo hiểm kích thích hồi hộp không ngừng giữa nơi chốn rừng sâu thăm thẳm không? Hết thảy đều có trong ‘Đào thoát rừng sâu’ — giúp bạn tận mắt nhìn thấy trung khuyển tàn khốc nhất! Yeah!”

    “Yeah cái đầu ông!!!” Trước TV, Vệ Hồng phẫn nộ đập nát cái ly, “Trên đầu lão tử có treo bài tử trung khuyển sao? Đã được chính phủ giám định rồi sao? Thật quá đáng!”

    Sau khi tiết mục kết thúc, Trịnh Lỗi lau mồ hôi, thực lòng thực dạ chắp tay hành lễ với Đại Song Tiểu Song: “Đa tạ đa tạ.”

    “Không có gì.” Đại Song nói.

    “Hôm qua nhà chế tác thực sự có đề cử ‘Đào thoát rừng sâu’ với chúng tôi mà.” Tiểu Song nói.

    Trịnh Lỗi mỉm cười méo xệch: “Kỳ thật tôi cũng được người ta nhờ cậy, đạo diễn Đoàn đối với tôi có ơn tri ngộ, lại là bạn bè đã nhiều năm. Y thản nhiên nói một câu ‘Đào thoát rừng sâu’ không tệ, tôi như thế nào dám không xem? Tôi ngay lúc ấy mồ hôi chảy ròng ròng, gần đây tôi chuẩn bị ra mắt phim mới, cũng không thèm quảng cáo, lại ở tiết mục này giúp y tuyên tuyên truyền truyền.”

    Đại Song sảng khoái phất tay: “Đâu có đâu có, ông nhớ giúp chúng tôi gởi tặng Đoàn Hàn Chi một nụ hôn là được.”

    Tiểu Song “Ai da” một tiếng: “Đúng rồi, Hellen tiểu thư – trợ lý của Quan đại công tử có nói, Quan Phong bảo nàng kiếm Vệ Hồng xin chữ ký, nhất định phải có bảy chữ ‘Đào thoát rừng sâu, Vệ đội phó’. Nếu gặp Vệ Hồng, nhớ nhắc hắn một chút.”

    “Muốn dùng chữ ký in lên sản phẩm? Sử dụng trong thương mại?”

    “Không phải!” Đại Song Tiểu Song đồng loạt dùng ánh mắt khinh bỉ liếc nhìn Trịnh Lỗi: “Quan đại công tử thích xem phim thần tượng, là hàng sưu tập cá nhân!”

    Trịnh Lỗi thân là một ca sĩ thần tượng thâm niên, cũng có khá nhiều người hâm mộ tô điểm bên cạnh. Tiết mục giải trí kia rất nhanh đã được đăng lên báo, rất nhanh được người hâm mộ của ông tuyên truyền, cũng rất nhanh được internet hưởng ứng.

    Cùng lúc đó, rất nhiều bậc tiền bối, rất nhiều thần tượng nổi tiếng trong giới nghệ thuật đều không hẹn mà gặp, dưới các tình huống khác nhau biểu đạt họ đồng ý với nhận xét của Trịnh Lỗi. Những người này không thường xuyên lên tiếng, nhưng một khi đã lên tiếng thì vô cùng có tác dụng, cho dù chỉ là câu nói vô tâm cũng có khả năng bị phóng viên cùng giới truyền thông suy diễn thành ý tứ khác; Huống chi lúc này bọn họ nhắc tới ‘Đào thoát rừng sâu’ cũng không phải thật sự vô tâm.

    Dung Khanh Khanh dĩ nhiên nhận ra, nàng biết rõ có người đứng sau hậu trường ban ơn lấy lòng.

    Nhưng nàng cũng biết, người đứng sau hậu trường nhất định không phải nể mặt nàng hay nể mặt Dung gia. Gia đình nàng đã kinh doanh bao nhiêu đời nay, tuy rằng nhiều tiền, nhưng đạo lý đối nhân xử thế trong giới nghệ thuật luôn luôn là: kính trên nhường dưới. Có thể cùng lúc nhờ cậy nhiều bậc tiền bối cùng thần tượng nổi tiếng ra mặt nói chuyện, tuyệt đối phải là nhân vật quan trọng bậc nhất trong giới nghệ thuật.

    Nhân vật như vậy có thể là nhà chế tác siêu cấp mát tay, có thể là đạo diễn quốc tế lừng danh, cũng có thể là nghệ sĩ vô cùng xán lạn, đủ để gia nhập danh sách thiên vương.

    Dựa theo mối quan hệ với đoàn phim bọn họ, người có khả năng nói giúp, kỳ thật chỉ có một người — chính là Đoàn Hàn Chi đang ở nơi nước Mỹ xa xôi dưỡng thương.

    Đoàn Hàn Chi bị thương, người đầu tiên đến Mỹ là Vệ Hồng, không ăn không ngủ ở bên cạnh chiếu cố hầu hạ là Vệ Hồng, y mở mắt tỉnh lại, người đầu tiên nhìn thấy cũng là Vệ Hồng.

    Vệ Hồng trung thành với y như vậy, đừng nói là do có quan hệ tình nhân ở bên trong, cho dù chỉ là quan hệ bình thường giữa đạo diễn và diễn viên, cũng đã đủ quá rồi. Loại nghệ sĩ này, đạo diễn thật sự nguyện ý lăng-xê, nhất là loại đạo diễn có địa vị như Đoàn Hàn Chi — trong giới giải trí quá nhiều suất ca mỹ nữ, lăng-xê ai chẳng được? So với việc lăng-xê một kẻ từng leo lên giường của nhà chế tác, chi bằng lăng-xê một kẻ thực lòng thực dạ hầu hạ bản thân thoải mái.

    Dung Khanh Khanh nhìn máy vi tính trước mặt, sau đó lại nhìn Vệ Hồng, ánh mắt hết sức phức tạp: “Tiểu Vệ Tử a.”

    “Chuyện gì?”
    “Hai hôm nay… Đạo diễn Đoàn có gọi điện cho cậu không?”

    “Không có, y chưa bao giờ gọi điện cho tôi.” Vệ Hồng mất mát một giây, sau đó liền cao hứng vẫy đuôi: “Nhưng mỗi lần tôi gọi cho y, y đều nghe máy.”

    …Chỉ cần nghe máy thì cậu đã thỏa mãn!? Kỳ thật cậu là con cún bự được nuôi lớn bằng cải trắng lá xanh đúng không!?

    “Đạo diễn Đoàn y…” Dung Khanh Khanh liếc nhẹ qua màn hình máy tính một cái, sau đó thống khổ xoay mặt đi, “Y thật sự không nói điều gì kỳ quái với cậu sao?”

    Vệ Hồng thuần khiết chớp mắt: “…Không có a. Hôm qua y rất bình thường nói với tôi ‘Bệnh viện lại cho tôi ăn bò beefsteak dở tệ, tôi phải đi phá nát căng tin của bọn họ’. Hôm trước y rất bình thường nói với tôi ‘Hiện tại tôi rất hi vọng thấy cậu đứng ngay trước mặt tôi, sau đó đập cậu đến thối đầu’. Hôm kia y cũng rất bình thường nói với tôi “Nhàm chán quá đi à, nhanh lên một chút xuất hiện hai người để tôi đánh cho hả giận’.”

    “…Cậu không cảm thấy khuynh hướng bạo lực của đạo diễn Đoàn hai ngày nay có điểm nghiêm trọng sao?”

    “Không có a.” Vệ Hồng vui vẻ nói, “Y vẫn luôn đáng yêu như vậy mà!”

    Dung Khanh Khanh thống khổ bưng mặt, đồng thời liều mạng túm chặt mái tóc nàng đã tốn không biết bao nhiêu tiền để bảo dưỡng lẫn tạo hình.

    Vệ Hồng quan tâm bước đến gần, kết quả vừa liếc mắt một cái liền nhìn thấy màn hình laptop mini màu hồng phấn của nàng: “Đạo diễn Dung, cô không sao chứ… Ý? ‘Song đội hỗ công’? ‘Toàn đội NP, thận nhập’? ‘Vệ – Đội cao H’? ‘Trung khuyển là của nữ vương, không phải của đội trưởng, CP này biết tự trọng xin tiêu hủy’?… Đây đều là nói về cái gì?”

    *Song đội hỗ công: Vệ Hồng và đội trưởng thay nhau làm công.

    Toàn đội NP, thận nhập: cả đội chơi NP, suy nghĩ kỹ trước khi xem.

    Vệ – Đội cao H: cảnh H giữa Vệ Hồng và đội trưởng rất nhiều rất hot.

    Dung Khanh Khanh mau chóng đóng máy tính lại: “Không có gì, cậu nhìn lầm rồi.”

    “…Tôi không có nhìn lầm.”

    “Cậu chính là nhìn lầm.”

    “Tôi thật sự không có…”

    “Nói thêm một câu nữa, tôi sẽ mách với nữ vương nhà cậu là cậu không ngoan.”

    “…”

    “Kỳ thật không phải họ đang thảo luận về chúng ta.” Dung Khanh Khanh thành khẩn nói: “Đó là chủ đề do những người trên diễn đàn lập nên để học tập tinh thần đoàn đội, lĩnh hội chủ nghĩa Margery*. Song đội hỗ công chính là trong một tập thể, hai đội trưởng quan hệ không tốt,thường xuyên công kích cơ thể lẫn nhau; Toàn đội NP chính là cải thiện thức ăn buổi tối, cả đội đều được ăn thịt bò giống nhau; Trung khuyển là của nữ vương… chính là trung khuyển là của nữ vương, ý trên mặt chữ thôi, thời nay phụ nữ độc thân nuôi chó khá nhiều.”

    *chủ nghĩa Margery: http://en.wikipedia.org/wiki/Margery_Kempe

    “…Thế còn Vệ – Đội cao H?”

    “Chính là cậu cùng đội trưởng xxoo… Chính là cậu cùng đội trưởng đều rất high ấy mà.”

    “Rất high?” Vệ Hồng không hiểu gì hết, “Cái gì gọi là rất high?”

    “Thì là vô cùng cao hứng đại đoàn viên.”

    “Tại sao tôi phải cùng đội trưởng vô cùng cao hứng đại đoàn viên?”

    “…”

    “Tại sao a?”

    “…”

    “Đạo diễn Dung cô làm sao vậy? Sao cô cứ nhìn chằm chằm tôi như thế? Rốt cuộc tại sao lại nói tôi cùng đội trưởng vô cùng cao hứng đại đoàn viên?… Đạo diễn Dung cô đừng nhìn tôi như thế, tôi… tôi sợ hãi nha a a a a a a…!”

    Dung Khanh Khanh chậm rãi tháo giày cao gót ra, cầm chắc trong tay, gót giày mười hai phân dưới ánh đèn phản xạ tia sáng như băng tuyết.

    Vệ Hồng ôm mặt chạy trối chết. Hắn cảm thấy đạo diễn Dung thật sự quá biến thái, nữ nhân thật sự quá đáng sợ, ngay cả vấn đề bình thường nhỏ xíu xìu xiu cũng không được hỏi, còn muốn dùng giày cao gót đập lên mặt hắn… Hắn quyết định giữ lại mấy vấn đề này chờ hỏi Đoàn Hàn Chi, hôm nay vẫn chưa gọi điện như thường lệ, Đoàn Hàn Chi đáng yêu nhất ôn hòa nhất khẳng định sẽ vui vẻ trả lời câu hỏi của hắn.

    Quả nhiên trên thế giới chỉ có đạo diễn Đoàn là tốt nhất. Vệ Hồng tràn ngập tin tưởng siết chặt nắm tay.

    *****

    ‘Đào thoát rừng sâu’ chiếu tới tập bảy thì được đài truyền hình chuyển sang chiếu vào buổi tối, hơn nữa còn nhanh chóng trở thành bộ phim được hâm mộ nhất trong số các bộ phim chiếu lúc 8h30 đến 9h30.

    Rất nhiều người tựa như trong phút chốc đột nhiên phát hiện ra đám lính đặc chủng bẩn thỉu này có bao nhiêu kích thích, bao nhiêu khả ái. Nhìn đi, tuy trên mặt bọn họ đều là vết dầu mỡ, toàn thân cao thấp quần áo tả tơi, nhưng bọn họ đều khỏe mạnh tinh anh, cả đám người hành động lưu loát gọn gàng, đó mới là soái khí của nam nhân chân chính! Tuy bọn họ không phải là diễn viên nổi tiếng hay anh tuấn tiểu sinh, nhưng những thân thể dọc ngang vết thương mới cũ kia, tình cảm anh em giữa lằn ranh sống chết kia, còn có gương mặt kiên định trầm tĩnh khi đối mặt cùng tuyệt cảnh, so với thứ tình yêu khóc lóc thảm thiết trong phim thần tượng đều kích thích hơn nhiều!

    Chẳng mấy chốc ‘Đào thoát rừng sâu’ đã vươn lên vị trí đầu bảng tỉ suất người xem trong các bộ phim thần tượng trình chiếu cùng giờ, dẫn đến tranh luận bùng nổ, khiến mọi người trong giới sản xuất phải mở rộng tầm mắt.

    Giống như “Bùm!” một cái, ánh mắt khán giả đang dính chặt vào suất ca mỹ nữ, bỗng chuyển phắt sang đám lính đặc chủng dơ dáy bẩn thỉu; Rõ ràng một nhân vật nữ cũng không có, thước phim thô ráp, hành động bình thường, hình ảnh không có lấy nửa điểm thoải mái, tập trung đầy đủ yếu tố để ế khách, không ngờ ngược lại giữ chặt trái tim khán giả.

    Thậm chí, ngay cả ca khúc chủ đề cũng khiến người ta mở rộng tầm mắt vì độ gây sốt, mới một tuần trước khắp nơi đều nghe giọng nữ ca sĩ nũng nịu “Khi nào anh mới trở về yêu em”, nhưng chỉ sau một đêm, đầu trên xóm dưới liền không ngừng vang vọng ‘Không nơi sợ hãi’.

    Đôi khi ngươi sẽ có một loại cảm giác, một ca sĩ gặp thời nào đó sẽ có bài hát được người ta yêu thích, thế nhưng chân chính đọng lại trong trí nhớ của ngươi, vẫn chỉ là những đoạn ngắn hợp xướng của đám bạn nối khố thời đi học. Tuy rằng giọng hát không êm tai như ca sĩ, giai điệu cũng lên xuống loạn xạ, nhưng thanh âm vô cùng chất phác, không qua chỉnh sửa của bất cứ thiết bị ghi âm nào, không cần bất cứ công nghệ gì tô điểm, hết thảy đều chân thật như thế, khắc sâu trong đầu ngươi, cho dù qua mười mấy năm, mấy chục năm vẫn không thể quên được.

    Đây là loại thanh âm mị lực. Khi ngươi có thể nghe ra say mê, cuồng nhiệt, tình cảm chân thành trong đó, ngược lại ngươi sẽ không thèm chú ý đến giai điệu giọng hát gì gì nữa hết. Toàn bộ sự chú ý của ngươi đều sẽ đặt lên loại thanh âm nguyên thủy mà phong phú, giàu tình cảm nhân loại ấy.

    ……

    Từ tập một đến tập mười, thời gian năm tuần ngắn ngủi, ‘Đào thoát rừng sâu’ hoàn tất quá trình bùng phát.

    Tất cả mọi người đều rất kích động, nhất là số ít các diễn viên hạng ba tham gia trong phim, nhờ cơ hội này phất lên, lại càng thêm không thể kiềm chế bản thân.

    Vệ Hồng thế nhưng lại vô cùng bình tĩnh, ăn ngon ngủ kỹ, rất ít khi ra ngoài cao giọng xã giao — bởi vì sáu giờ tối hàng ngày hắn đều phải theo lệ gọi điện cho Đoàn Hàn Chi.

    Kết quả một người bạn diễn khá thân thiết liền khen ngợi hắn: “Nhìn Vệ Hồng nhà người ta đi! Đúng là có đẳng cấp, rất bình tĩnh! Đây mới là phong thái của ngôi sao chân chính!”

    Vệ Hồng bí hiểm gật đầu.

    Ngay sau đó mọi người đều biểu dương hắn: “Vệ ca anh thật khiêm nhường.” “Anh bạn, bội phục! Thật lòng bội phục!” “Tốt lắm, rất mạnh mẽ, mọi người phải theo Vệ ca học hỏi đấy!”

    Chú cún Vệ Hồng mang hình dáng con người vừa xoay người đi, lập tức chui vào trong góc gọi điện cho chủ nhân nhà mình: “Alo, Hàn… Hàn Chi hả? Hôm nay có người mời tôi ra ngoài dùng cơm nên gọi điện hơi chậm… Cái gì? Không ngoan ngoãn trông chừng nhà, tự tiện chạy ra ngoài làm loạn? Ai nha, tôi không có làm loạn, thật sự không có làm loạn!… Cái gì? Trơ mắt nhìn anh buồn chán trong bệnh viện, chính mình thế nhưng chạy đi tìm vui?… Tôi… Tôi trở về là được rồi chứ? Tôi sẽ về nhà ngay!… Hiện tại! Lập tức! Right now!”

    Vệ Hồng cúi đầu, tiêu sái bước đến gần: “Thực xin lỗi, hôm nay không thể cùng mọi người ra ngoài hát karaoke. Tôi tự phạt ba ly, mọi người cứ đi chơi vui vẻ nhé.”

    “Vệ ca, anh thật sự rất khiêm nhường!” “Anh bạn, tôi rất bội phục anh!” “Nổi tiếng mà không kiêu căng, đây chính là phong thái của ngôi sao chân chính! Vệ ca, tôi phải học hỏi anh thôi!”

    Vệ ca vì thế khiêm nhường nghiêm túc cầm di động, mang theo cái đuôi, chú cún hình người một lần nữa về sớm.

    Hình tượng của Vệ ca rất chín chắn. Vệ ca chưa bao giờ cùng đám anh em đi chơi đùa. Vệ ca, anh thật sự quá nghiêm túc.

    Hình tượng tu hành khổ hạnh của Vệ ca cứ thế duy trì đến cuối tháng.

    Bởi vì vào cuối tháng, xương có thịt của hắn rốt cuộc có thể xuống giường tự do đi lại. Đạo diễn Đoàn Hàn Chi vĩ đại mà ôn nhu từ xã hội tư bản chủ nghĩa cực kì độc ác chinh chiến trở về, dưới sự nhiệt liệt chờ mong của quần chúng, bước chân trên hành trình trở về tổ quốc.

    Chương 48: Nghênh đón đoàn gia

    Đoàn Hàn Chi bước ra từ cửa VIP chuyên dụng, phía trước có tiếp viên hàng không tươi cười ngọt ngào dẫn đường, phía sau có hai tài xế xách hành lý, hai vệ sĩ bảo vệ cùng vài tùy tùng đi theo cầm dù che nắng, điện thoại di động, tạp chí trên chuyến bay, giấy chứng nhận thông hành,… Cả đoàn người thong thả bước đi, uy vũ dị thường.

    Đoàn Hàn Chi đeo kính râm, che khuất nửa khuôn mặt, sống mũi cao thẳng dưới ánh đèn phản xạ ra tia sáng. Trước khi bước xuống máy bay, vì để ứng phó giới truyền thống cùng đèn chớp máy ảnh, trợ lý đã đặc biệt thoa lên tí phấn hồng, trang điểm cho y, bằng không với số lượng đèn chớp này, hình ảnh hiện ra trên trang nhất mấy tờ báo giải trí ngày mai sẽ là cương thi.

    “Ra rồi! Ra rồi!” Không biết ai là người đầu tiên hét lên.

    Tựa như mồi lửa rơi vào chảo dầu sôi, ‘Ầm!’ một tiếng bốc lên ngọn lửa hừng hực. Đã chờ trước cửa sân bay mấy tiếng đồng hồ, hiện tại đám phóng viên liều mạng xông lên, thanh âm ‘tách tách’ của đèn chớp máy ảnh vang lên không ngớt, tựa như có bầy ong mật bay lượn, bao trùm hết thảy thanh âm khác.

    Nửa khuôn mặt tái nhợt tinh xảo của Đoàn Hàn Chi giống như được điêu khắc từ băng tuyết, không chút thay đổi. Nhân viên sân bay căng thẳng thần kinh đến cực điểm, mau chóng chạy tới tách đám người ra. Hai vệ sĩ của Đoàn Hàn Chi lập tức xung phong mở đường, hộ tống y thoát khỏi đám người nhốn nháo.

    “Xin hỏi đạo diễn Đoàn ứng phó thế nào với cấp trên trong vụ kiện ngài say rượu lái xe?”

    “Xin hỏi đạo diễn Đoàn đối với sự việc lần này có cảm tưởng gì?”

    “Xin hỏi đạo diễn Đoàn hiện tại thương tích thế nào, có để lại di chứng không? Có ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc sau này không?”

    “Xin hỏi đạo diễn Đoàn bộ phim điện ảnh xx còn hy vọng bấm máy đúng hạn không?”

    ……

    Gương mặt bên dưới kính râm của Đoàn Hàn Chi nhìn không ra nửa điểm biểu tình. Nhân viên sân bay liều mạng chắn trước mặt đám phóng viên muốn ùa lên, lớn tiếng kêu gào: “Tránh đường một chút, tránh đường một chút đi, duy trì trật tự ổn định sân bay, duy trì trật tự ổn định sân bay nào! Mỗi người đều có trách nhiệm, mỗi người đều có trách nhiệm a!”

    “Đùa gì chứ, đã đợi mấy tiếng rồi!”

    “Chừng nào thì tổ chức họp báo?”

    “Chụp ảnh, mau chụp ảnh đi! Chụp hết mọi góc độ luôn!”

    Một phóng viên cố gắng thoát khỏi đám người khủng bố, giơ tay cao lên, đưa microphone đến bên miệng Đoàn Hàn Chi, gần như thiếu chút nữa đã đập thẳng vào mặt y: “Xin hỏi đạo diễn Đoàn, trong khoảng thời gian ngài nằm viện, mối quan hệ giữa ngài và diễn viên Vệ Hồng đã khiến giới truyền thông báo chí trong nước sôi sục, xin hỏi ngài thừa nhận hay phủ nhận? Ngài cảm thấy thế nào về chuyện này?”

    Trong lúc đám phóng viên đặt câu hỏi, Đoàn Hàn Chi vẫn không dừng cước bộ, không ngừng đi về phía trước. Cho nên, mặc dù đám phóng viên hỏi rất nhanh, nhưng mỗi khi hỏi xong chữ cuối cùng, y đã đi mất hút.
    Lúc này, Đoàn Hàn Chi đột nhiên ngừng lại một chút, đám tùy tùng phía sau cũng dừng theo.

    Đám phóng viên nhất thời kích động.

    Đoàn Hàn Chi chậm rãi quay đầu, tháo kính râm xuống, cẩn thận liếc mắt một cái, nhìn gã phóng viên vừa đặt câu hỏi: “Tòa soạn báo giải trí Nam Đô?”

    Bắt gặp ánh mắt của y, gã phóng viên theo phản xạ có điều kiện cúi đầu nhìn bảng tên trước ngực mình.

    “Quả nhiên là loại báo lá cải, chỉ biết theo đuổi mấy đề tài nhàm chán này.” Đoàn Hàn Chi hờ hững liếc nhìn gã phóng viên, lộ ra nét mặt như cười như không.

    Gã phóng viên tức giận thở gấp: “Sao ngài có thể nói như vậy? Câu hỏi của tôi cũng là câu hỏi của mọi người, liên quan đến scandal…”

    Đoàn Hàn Chi cắt ngang lời gã: “Nếu đúng thì sao?”

    Dưới tình cảnh đóng băng trong nháy mắt, Đoàn Hàn Chi đeo kính râm, tiêu sái xoay người bỏ đi.

    *****

    Ở tại cửa sau sân bay, Vệ Hồng đứng cạnh chiếc Land Rover cũ nát, khẩn trương quay trái quay phải, nhìn ngắm mái tóc của mình qua gương chiếu hậu, sau khi xác định đã bôi keo vuốt tóc lên mớ rễ tre giúp nó ngay hàng thẳng lối, âu phục đen, phối hợp cùng quần jean hết sức hợp thời, khoang miệng thơm mát không ô nhiễm môi trường, hắn rốt cuộc thoáng yên lòng, khụ khụ vài tiếng cho thông cổ họng, kế tiếp bày ra nét bình thản thờ ơ, quả thực thích hợp để chụp ảnh.

    Kiểu tạo dáng này phi thường không đơn giản — sau khi đứng trước tấm gương lớn điều chỉnh cùng luyện tập suốt nửa tiếng, Vệ Hồng cuối cùng quyết định kiểu tạo dáng này thể hiện phong độ, khí chất, trình độ… của hắn tốt nhất, cùng với vương bát khí của cường công.

    Vệ Hồng ngập tràn tin tưởng ho khan một tiếng, nhìn về phía cửa lớn sân bay.

    Dòng người khó khăn tách ra, đám người do Đoàn Hàn Chi dẫn đầu được nhân viên sân bay khẩn cấp thả ra khỏi cổng, riêng những người khác đều bị giới tuyến an toàn ngăn cản bên trong.

    Đoàn Hàn Chi nhìn lướt qua xung quanh, bắt gặp Vệ Hồng đang nhiệt tình giơ tay lên, hướng về phía y vẫy cật lực.

    Đoàn Hàn Chi dừng bước, lập tức mặt không đổi sắc, tiến về phía hắn.

    Hình tượng cường công của nam nhân Vệ Hồng bắt đầu run run sụp đổ. Theo mỗi bước chân đến gần của Đoàn Hàn Chi, trái tim mẫn cảm của hắn lại như bị gót giày bén nhọn giẫm nát, mỗi bước chân đều khiến hắn nội tâm rít gào, nghẹn ngào rơi lệ.

    Hình ảnh nam tính vỡ tan. Tạo hình suất ca méo mó.

    Đuôi lông xù nhếch lên cao cao phía sau, khẩn cấp vẫy vẫy chào mừng.

    Hết thảy ngụy trang của Vệ Hồng dưới tia X-quang không cách nào che giấu, đặc biệt là dưới kính chiếu yêu của Đoàn Hàn Chi, Vệ Hồng nhanh chóng rũ bỏ dạng người, trở về nguyên hình là một con cún bự.

    Cún bự gâu một tiếng, vui vẻ nhào tới, đứng trước mặt chủ nhân ra sức vẫy đuôi vòng vòng, một bên liều mạng ngửi một bên có mưu đồ vươn móng vuốt đòi ăn, không khác chi đã nhịn đói ba ngày đột nhiên nhìn thấy xương có thịt.

    Chủ nhân thờ ơ ra lệnh: “Nghiêm.”

    Vệ Hồng lập tức đứng im, mắt nhìn về trước, lưng thẳng tắp.

    Chủ nhân gật đầu: “Hầu hạ gia* lên xe.”

    *gia: cách tự xưng của người bề trên, tương tự như “ông đây”.

    Vệ Hồng lập tức khom lưng cười hề hề, kính cẩn lễ phép đón nhận hành lý, máy tính, ba lô, mấy thứ đồ linh tinh vụn vặt, các loại giấy chứng nhận trên trời dưới đất, sắp đặt ổn thỏa hết sau cốp xe, rồi mới đi mở cửa xe, ân cần chảy nước miếng: “Kính mời đạo diễn Đoàn lên xe.”

    Đoàn Hàn Chi nhìn trời, thở dài: “Chân đau, không nhấc lên nổi.”

    Vệ Hồng một phen cúi người, ôm ngang lấy Đoàn Hàn Chi, vững vững vàng vàng dùng tư thế bế công chúa, trực tiếp đem y nhét vào vị trí phó lái, sau đó ngồi xuống bên cạnh, thắt dây an toàn.

    Đoàn Hàn Chi choáng váng: “Cậu làm gì hả? Ban ngày ban mặt giữa đường lớn cậu làm gì hả?”

    Vệ Hồng một bên liều mạng vẫy đuôi một bên dùng ánh mắt chờ mong phần thưởng nhìn chằm chằm Đoàn Hàn Chi: “Gâu!”

    Đoàn Hàn Chi một chưởng đánh bay đầu hắn, Vệ Hồng lập tức nổ đom đóm mắt, xoay tại chỗ hai vòng: “Gâu con mẹ cậu á! Ban ngày ban mặt đến kì phát tình? Muốn ăn hử? Còn không mau mở cửa xe, hộ chiếu của lão tử sắp bị thu hồi tiêu hủy rồi!”

    Vệ Hồng ủy khuất xoa xoa đầu: “Hàn Chi, anh cũng không nhớ tôi…”

    “Nhớ em gái cậu thì có! Ngồi mười hai tiếng liền trên máy bay, hiện tại tâm tình lão tử rất không tốt, cậu chú ý điểm này cho tôi!” Đoàn Hàn Chi lầm bầm, đem đôi chân thon dài gác lên đầu xe, sau đó thoải mái tựa người ra phía sau: “Còn không mau lái xe, đưa gia đến nơi nào dễ chịu khoan khoái!?”

    Chương 49: Tiểu hồng hồng

    Cái Đoàn Hàn Chi gọi là dễ chịu khoan khoái, đương nhiên không phải là trở về nhà sau chặng đường dài, mà là bảo người ta đem hành lý về, chính y một mình chạy đến trung tâm spa quen thuộc, ngâm mình ở đó mấy tiếng mới chịu về.

    Những người trong giới nghệ thuật bọn họ bình thường đều có địa điểm nghỉ ngơi giải trí, trên cơ bản đều là nơi tiêu tiền như nước, nơi xa xỉ có chế độ bảo mật hết sức chu đáo, giống như nhà hàng a, trung tâm spa a, câu lạc bộ a, quán ăn đêm a… Đấy đều là những nơi bọn họ có thể yên tâm ghé đến.

    Nhân viên ở những nơi này đều vô cùng lanh lợi, tương đối hiểu rõ mỗi khách quen có sở thích đặc biệt gì, cần phải chuẩn bị thứ gì. Những vị khách nào có ân oán với nhau thì phải tránh không để bọn họ đại giá quang lâm cùng ngày; Những vị khách nào có kiêng kị hay chán ghét thứ gì, nhất định phải tận lực nói điều dễ nghe, không thể vô ý lỡ lời khiến họ tức giận.

    Trên cơ bản, vị khách nào hạ cố ghé thăm ngày nào đều có sổ sách ghi chép kỹ lưỡng. Thấy báo chí đăng tin ngày Đoàn Hàn Chi về nước, bọn họ liền có thể dự đoán y sẽ trực tiếp đến trung tâm spa mấy tiếng, cho nên từ sáng sớm đã chuẩn bị một căn phòng riêng. Đoàn Hàn Chi xưa nay vẫn thích toàn bộ trang trí phải tỉ mỉ chu đáo, phải có bộ sôpha bằng da màu trắng, mành cửa sổ sát đất bằng lụa trắng, sàn nhà lát đá cẩm thạch trắng, phối hợp với đồ trang trí thủy tinh màu xanh nhạt, ở góc tường, trên bậu cửa sổ phải có bình hoa cổ bằng sừng tê giác cắm hoa sơn chi; hết thảy từ trên xuống dưới phải công phu như thế.

    Nếu Đoàn Hàn Chi không đến, căn phòng riêng này đương nhiên sẽ dùng để đón khách; Nhưng nếu Đoàn Hàn Chi đến, nhất định đối với sự phục vụ của trung tâm spa quen thuộc hài lòng không thôi.

    Bất quá ông chủ trung tâm spa này tuyệt đối không nghĩ tới, Đoàn Hàn Chi xưa nay đều đến một thân rồi lại rời đi một mình, lần này thế nhưng còn hiếm thấy dẫn bạn theo.

    Thật ra nói bạn cũng không giống lắm, bởi vì nam nhân đi theo y từ đầu đến cuối chỉ tận tâm giúp y lấy phòng lấy chìa khóa, chuẩn bị đồ dùng lặt vặt như khăn mặt quần áo, giống y hệt tùy tùng hay trợ lý; Nhưng nếu nói hắn là trợ lý thì lại có một vài điểm không hợp lý, bởi vì nam nhân kia chỉ cần liếc mắt một cái liền có thể khiến người khác nhận ra hắn là ai – dù sao ‘Đào thoát rừng sâu’ đều được các đài truyền hình lớn thay nhau hâm nóng, gương mặt Vệ Hồng hiện tại nhà nhà đều biết.

    Đoàn Hàn Chi chắp tay sau lưng, ngắm nhìn bức họa ‘Tuế hàn tam hữu’* trên bức bình phong bằng gấm trắng giữa đại sảnh. Vệ Hồng đã làm xong thủ tục, xoạt xoạt mấy cái, đem hết vật dụng tẩy rửa, vật dụng bảo dưỡng, hóa đơn cùng chìa khóa cho vào chiếc túi kín, một bên đưa túi cho trưởng nhóm phụ trách phòng spa riêng của Đoàn Hàn Chi một bên tỉ mỉ dặn dò người ta: “Đạo diễn Đoàn ngồi máy bay mười mấy giờ liền, vẫn chưa được ăn uống tốt nghỉ ngơi tốt. Các người đến nhà hàng cháo Đông Nhai mua về một chén cháo ngô gạch cua, nhớ rõ phải bắt đạo diễn Đoàn dùng hết… Với lại đừng để y ngâm mình quá lâu, cẩn thận coi chừng huyết khí không thông, ngất xỉu trong phòng tắm.”

    *Tuế hàn tam hữu: ba loại cây tiêu biểu làm bạn với nhau trong mùa đông, gồm tùng – trúc – mai.

    Có thể tham khảo thêm ở đây http://khoavanhoc.edu.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=854:li-quan-binh-vit-trnh-vn-n…

    Sau khi nhân viên phục vụ dùng tánh mạng bảo đảm tuyệt đối sẽ không phải sinh sự cố ngu xuẩn gì, Vệ Hồng mới hết sức âu sầu kéo tay Đoàn Hàn Chi: “Xe của tôi đang đậu bên ngoài, sắp hết xăng rồi, tôi đi đổ xăng thêm. Anh nhất định phải chờ tôi trở về a, đừng có tôi chưa trở về anh đã đi trước rồi a, anh trăm ngàn lần không thể lái xe trong nước a…”

    Đoàn Hàn Chi hời hợt rút tay về: “Vệ Hồng.”

    “Cậu dứt khoát đừng làm diễn viên nữa.” Đoàn Hàn Chi cũng không quay đầu lại, bước về phía căn phòng riêng “Cha mẹ tôi ở dưới quê lúc trước có một người bảo mẫu, là một bác gái hơn sáu mươi tuổi, cũng giống như cậu vậy đó. Tôi cảm thấy, cậu không đi làm bảo mẫu đúng là uổng phí nhân tài, thực sự.”

    Vệ Hồng ỉu xìu lái xe đi đổ xăng.

    Bất cứ người nào lần đầu tiên ghé đến trung tâm spa này, nếu không có sự trợ giúp của GPS, tám chín phần đều sẽ lạc đường. Xung quanh đều là những con đường nhỏ giống nhau như đúc, phải quẹo trái quẹo phải chừng bảy tám lần mới ra đến đường lớn, hơn nữa trừ khi ngươi đối với đường xá vùng này vô cùng quen thuộc, bằng không ngươi sẽ rất dễ lạc trong mê cung rắc rối phức tạp đầy ngõ cụt.

    *GPS: Global Positioning System – Hệ thống Định vị Toàn cầu.

    Nhưng mà cũng chính nơi này, lại có mạch suối nước nóng hết sức gần gũi thiên nhiên, trong không khí ngập tràn mùi vị lưu huỳnh nhàn nhạt, non xanh nước biếc, rời xa khói bụi ồn ào chốn đô thị, cho nên không ít ông chủ có tiền đều thích chạy đến đây ngâm mình mấy tiếng.

    Vệ Hồng lơ đãng lái xe qua con phố chỉ cho phép hai chiếc xe chạy song song, đột nhiên một bóng đen ngay lối rẽ phía trước thình lình nhào ra, ngay sau đó tiếng chó rên rỉ thảm thiết vang lên. Vệ Hồng điếng người, vội vàng phanh gấp, trong thoáng chốc chỉ nghe tiếng bánh xe ma sát với mặt đường bén ngót, rồi một con chó bay lướt ngang đầu xe hắn.

    Không xong! Đụng phải chó của người ta rồi!

    Vệ Hồng khẩn cấp bước xuống xe, chung quanh chỉ có vài con chó hoang đang rên rỉ kêu mấy tiếng, còn lại đều chạy hết.

    Hắn bước lên nhìn kỹ, thì ra bị hắn đụng trúng là một con đại hắc cẩu, tướng tá to lớn, toàn thân đều là vết sẹo do tranh giành thức ăn với những con chó hoang khác lưu lại, có vài vết cắn xé xem ra khá mới, đang ào ạt chảy máu… Bị chiếc Land Rover đụng trúng một phát, con chó kia không còn nhúc nhích nổi, chỉ biết nằm trên mặt đất run rẩy, miệng phát ra tiếng rên rỉ nức nở nhỏ xíu.

    Nhưng cho dù nhìn thống khổ như vậy, miệng con chó kia vẫn gắt gao ngậm chặt một khúc xương, giá nào cũng không chịu nhả ra. Xem bụng nó có mấy vết cắn xé do đánh nhau thế này, chắc hẳn là vì muốn bảo vệ khúc xương mà lưu lại.

    Rất rõ ràng, nó là một con chó hoang, thân mình bẩn thỉu, lớp da ở trên đùi còn bị ghẻ lở rụng lông. Vệ Hồng tuyệt đối không phải hạng người có thể thản nhiên lái xe bỏ đi, hắn dự định ôm con chó lên, nhưng chỉ vừa bước tới gần, đại hắc cẩu liền liều mạng ngậm chặt khúc xương bẩn kia, đồng thời phát ra tiếng rên ư ử ngoài mạnh trong yếu để phản đối.

    “Cho tao xin đi, tao không phải muốn cướp miếng ăn của mày đâu!” Vệ Hồng một bên đổ mồ hôi, một bên luống cuống chân tay, định ôm nó lên nhưng lại sợ nếu ôm sẽ làm nó tổn thương nội tạng, chưa kể còn sợ bị nó cắn. Rơi vào bước đường cùng, hắn cởi áo khoác của mình ra, tạo thành chiếc cáng cứu thương thô sơ, rất cẩn thận đặt con chó lên, sau đó một tay xách phần cổ áo một tay xách phần góc áo, cứ như vậy khiêng chiếc cáng cứu thương có con chó nằm chính giữa lên xe.
    Vệ Hồng nhìn GPS một chút, bệnh viện thú y gần nhất là ở trong thành phố, cách đây chừng bảy tám km, nếu chạy nhanh thì chỉ hơn mười phút.

    Đại hắc cẩu lại nức nở mấy tiếng, miệng chảy máu, thấm ướt khúc xương từ đầu đến cuối không hề rời khỏi miệng.

    Vệ Hồng rất sợ con chó này cứ như vậy bị hắn đâm chết, vội vã nhấn mạnh chân ga chạy như bay vào thành phố. Kết quả lúc qua đường sơ ý chạy lấn tuyến, chỉ nghe tiếng cameras tít tít vang lên, hắn dứt khoát cắn răng một cái, trực tiếp vượt đèn đỏ.

    Suốt chặng đường bảy tám km, hết đèn đỏ lại kẹt xe, Vệ Hồng thế nhưng chỉ mất đúng năm phút đồng hồ đã vững vàng dừng trước cửa bệnh viện thú y. Hắn đoán chắc giấy phạt sẽ trực tiếp gởi đến chỗ Đoàn Hàn Chi, nhưng về phần Đoàn Hàn Chi sẽ như thế nào tận lực cười nhạo hắn, đùa bỡn hắn, hả hê nhìn hắn, Vệ Hồng cũng không dám nghĩ đến.

    “Mau lên mau lên! Có ai ở đây không? Con chó này không ổn rồi!” Vệ Hồng một bên ấn còi xe một bên gào thét điên cuồng.

    Y tá đứng trước quầy tiếp tân bị dọa sợ, vội vội vàng vàng chạy ra cửa lớn: “Làm sao làm sao? Chó nhà ai không ổn?”

    “Tôi cũng không biết là chó nhà ai, bất quá mau đưa nó vào phòng ICU đi, để lâu thêm chút nữa sẽ nguy hiểm đó.” Vệ Hồng nhảy xuống xe, thật cẩn thận dè dặt ôm đại hắc cẩu trong cáng cứu thương chạy vào trong bệnh viện: “Nhanh lên một chút a, lão tử không muốn tạo cái gì sát nghiệt đâu, mau phẫu thuật đi! Vạn nhất ruột gan vị cẩu huynh đệ này bị tôi đụng nát bét thì làm sao bây giờ?”

    Y tá nhỏ ngây ngốc đứng yên tại chỗ.

    Vệ Hồng sốt ruột: “Cô đứng đấy làm gì? Mau kêu bác sĩ tới cứu nó a.”

    Y tá nhỏ tiếp tục thất thần.

    “Đừng nhìn tôi như vậy, tôi sẽ trả tiền mà! Tuyệt đối không quỵt nợ đâu! Mấy khoản nợ của bệnh viện tôi đều tích cực thanh toán! Cô nhanh lên một chút đi!”

    Y tá nhỏ rốt cuộc có phản ứng, gương mặt ửng hồng hạnh phúc: “–Vệ Hồng!”

    Vệ Hồng hóa đá.

    Y tá nhỏ xoay gương mặt đẫm lệ chạy vào bên trong: “Các chị em, mình gặp được Vệ Hồng rồi! Vệ Hồng đến bệnh viện của chúng ta chữa bệnh! Mau ra đây xem đi, các chị em!”

    …Không phải tôi chữa bệnh… Vệ Hồng thống khổ nhắm mắt lại.

    Y tá nhỏ bỗng nhiên quay đầu lại, ngẩng đầu ưỡn ngực nhìn Vệ Hồng chăm chú, giậm chân nắm tay, ánh mắt sáng ngời: “Cứ yên tâm, con chó này giao cho chúng em! Bất kể là sinh thường hay sinh mổ, cho dù là quái thai cũng hoàn toàn không thành vấn đề! –Các chị em, muốn xin chữ ký thì mau ra đây ~~~~~”

    *****

    “Cho nên, cậu bởi vì ngồi bên giường bệnh với một con chó, mà để tôi ở trung tâm spa ngâm mình đến năm tiếng đồng hồ?” Đoàn Hàn Chi nói.

    Lúc sủng vật nho nhỏ kia nằm trong phòng khám, trên giường là một con cún bự lông đen hết hơi hết sức, chân trước chìa ra, liều mạng bảo vệ khúc xương yêu quý bẩn thỉu không thôi. Y tá từng nghĩ đến chuyện lấy khúc xương ra, nhưng bất cứ ai đi đến gần, đại hắc cẩu sẽ lập tức không màng thương thế, tận lực hung ác nhe răng.

    Vệ Hồng tựa như nàng dâu nhỏ phạm sai lầm, vừa nhăn nhó xoay xoay mấy ngón tay vừa vẫy đuôi với Đoàn Hàn Chi: “Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tháp chùa, a không phải, mọi người ai ai cũng có trách nhiệm bảo vệ động vật, yêu thương sinh mạng là biểu hiện cụ thể của người đàn ông tốt!”

    Đoàn Hàn Chi dùng ánh mắt cao cao thượng nhìn chằm chằm đại hắc cẩu.

    Đại hắc cẩu ngẩng mặt lên, dùng đôi mắt chó nhìn lại Đoàn Hàn Chi.

    Một người một chó giằng co trong im lặng, cảnh tượng quỷ dị đến mức Vệ Hồng nhịn không nổi phải rùng mình, hung hăng đẩy lui da gà mọc khắp toàn thân.

    Sau một lúc lâu, Đoàn Hàn Chi thản nhiên cười, dời ánh nhìn đi: “–Con chó này bẩn quá.”

    Đại hắc cẩu ‘gâu’ một tiếng, thê thảm chôn mặt mình xuống dưới, không muốn ngẩng đầu lên nữa.

    Vệ Hồng đột nhiên nảy sinh một loại ảo giác kỳ diệu, hắn kỳ tích cảm thấy chính mình trong phút chốc cùng con chó kia tâm ý tương thông — thời điểm Đoàn Hàn Chi vào đêm hôm mỗi ngày dùng ngữ khí ôn nhu thân thiết nói cậu từ trên người y lăn xuống đi, cậu quá nặng, cậu cần phải giảm béo nếu không thì dùng dao nhỏ đem sáu múi cơ bụng trên người cắt bỏ, Vệ Hồng dám khẳng định, tâm tình của hắn hẳn là không có gì khác biệt so với con chó trước mắt này.

    Đoàn Hàn Chi dịu dàng vuốt ve lớp lông của đại hắc cẩu: “Nhìn đứa nhỏ này đi, bộ dáng cúi đầu của nó thật sự khiến tôi liên tưởng đến cậu. Tôi thấy sau này chúng ta kêu nó là Tiểu Hồng Hồng đi, rất thích hợp với nó, cậu nói đúng không Vệ Hồng?”

    “…” Đại hắc cẩu nói.

    “…” Vệ Hồng nói.

    “Cứ quyết định như vậy nhé.” Đoàn Hàn Chi cao hứng vỗ tay.

    Di động của Đoàn Hàn Chi đột nhiên vang lên. Y lười biếng nhìn dãy số: “Ý, Quan Phong?”

    Quan Phong là người nếu không có chuyện gì quan trọng sẽ không bao giờ tùy tiện gọi điện thoại — hắn hận hết thảy các loại phóng xạ, tất cả những tia phóng xạ nào có khả năng tổn hại làn da trên gương mặt hắn, hắn đều hận không thể trục xuất khỏi địa cầu, tống đến hành tinh Namek*. Đáng tiếc món đồ chơi điện thoại di động này rất khó bị diệt sạch ở địa cầu, đây là một phát minh tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ, Quan Phong có lẽ chỉ có thể tự mình chạy đến hành tinh Namek mà sống thôi.

    *hành tinh Namek xuất hiện trong bộ manga nổi tiếng Dragon Balls – Bảy viên ngọc rồng.

    “Alo?” Đoàn Hàn Chi nói, “Anh không sao chứ Quan Phong? Anh đang đặt di động bên cạnh lỗ tai sao? Tia phóng xạ không bị thứ gì ngăn cản đang gần gũi chiếu rọi lên từng lỗ chân lông trên mặt anh đúng không?”

    “…Tại sao cậu sau khi đụng xe không bị mất trí nhớ hay bị biến đổi nhân cách rất lớn chứ? Dù sao đi nữa đều so với cậu hiện tại tốt hơn nhiều. Tại sao đầu lưỡi cùng ruột gan của cậu lúc đụng xe không văng đi bốn phía sau đó vĩnh viễn rời khỏi cơ thể cậu?” Quan Phong buồn bã thở dài, kế tiếp nhân lúc Đoàn Hàn Chi chưa kịp phun chất độc ngược trở lại, kiên quyết thay đổi chủ đề: “Đoàn Hàn Chi, còn nhớ rõ hiệp nghị của chúng ta không? Tôi cung cấp tất cả điều kiện cho cậu chữa bệnh, cậu đảm nhiệm chức tổng giám nghệ thuật cho công ty giải trí Minh Hoa của tôi?”

    Thứ gọi là công ty giải trí Minh Hoa — chính là công ty mới Quan Phong đặc biệt chuẩn bị cho Quan Tiệp, không thuộc danh nghĩa Quan gia mà là do Quan Phong tự mình lo liệu, ngay cả đám người Quan Duệ cũng không thể nhúng tay vào công việc của công ty.

    Nghiêm túc mà nói, lãnh đạo tối cao của công ty giải trí này chỉ có hai người: Quan Phong phụ trách cung cấp tài chính cùng Đoàn Hàn Chi phụ trách vận hành công tác. Đừng nghĩ đội ngũ này mười phần hoa lệ — số lượng nhân viên trong công ty kỳ thực là bằng không, Quan Phong dự tính mấy tuần nữa mới phát đi thông báo tuyển dụng.

    “Anh tính để tôi vừa làm tổng giám nghệ thuật vừa kiêm luôn tài vụ, quảng cáo, trợ lý, nhân sự, hậu cần sao?” Đoàn Hàn Chi kinh ngạc choáng váng, “Quan Phong, cho dù anh trả tôi tiền lương gấp mười lần cũng không được đâu, anh đừng có mơ.”

    “Chính cậu mới đừng có mơ.” Quan Phong khinh miệt phản bác, “Tôi chỉ muốn nói với cậu, công ty hiện tại đang gặp phiền toái lớn khủng khiếp, tôi hy vọng cậu thân là tổng giám nghệ thuật kiêm toàn bộ chân sai vặt có thể giúp tôi giải quyết vấn đề này. Thân ái, xin cậu xuất ra khí thế bá vương của người lãnh đạo đi.”

    “Phiền toái? Phiền toái gì? Anh lên giường với con gái tổng thống Mỹ sao?”

    “Thân ái, cậu đang nói gì thế, tổng thống Mỹ có con gái hử?… Được rồi, cho dù là có, nhìn qua người chịu thiệt có vẻ cũng là tôi.” Quan Phong tạm dừng một chút, thanh âm phát ra có điểm buồn bực không rõ: “Tôi ở Quan gia chờ cậu, khi nào tới nhớ dẫn Vệ Hồng theo.”

    “Để làm gì?”

    “Muốn giải quyết phiền toái này, tôi cần lợi dụng nhan sắc của Vệ Hồng.” Khi Quan Phong thốt ra những lời này, giọng điệu không có chút nào khác thường, từ da mặt đến thanh âm đều đã võ trang thành độ dày hết sức kinh người, “Xin cậu nhắc nhở anh bạn Vệ Hồng vài câu, khi tới phải rửa mặt cho sạch, tốt nhất là mặc trang phục kawaii* một chút.

    *kawaii: tiếng Nhật nghĩa là dễ thương, đáng yêu.

    “…” Đoàn Hàn Chi yên lặng cúp máy.

    “Hai người đang bàn bạc chuyện gì?” Vệ Hồng thuận miệng hỏi.

    “…Mười tám phương pháp chế biến thịt chó.” Đoàn Hàn Chi nói.

    Đầu gối Vệ Hồng bất giác mềm nhũn, lòng bàn chân trơn tuột, bùm một tiếng ngã xuống đất.

    Chương 50: Kawaii

    “…Anh xác định tôi mặc như vậy không thành vấn đề sao??” Trước cửa nhà hàng, Vệ Hồng yên lặng nhìn chiếc áo thun màu hồng phấn trên người, quần jean với hoa văn cún con, giày bata vàng nhạt có in hình cỏ ba lá, sau đó ngẩng đầu lên, qua cánh cửa thủy tinh phản xạ ra hình ảnh chính mình đang đội lỗ tai thỏ tuyết trắng phấn nộn trên đầu.

    “Không thành vấn đề.” Đoàn Hàn Chi nói, “Quan đại công tử cũng mặc như vậy đó, nghe nói là y phục truyền thống của tiệc Halloween ở Pháp.”

    “…”

    “Hơn nữa, người ta còn mặc áo thun ba lỗ màu xanh lá chuối in hình con ếch nha.”

    Vệ Hồng thống khổ nhắm mắt lại, sau đó nhân lúc Đoàn Hàn Chi xoay người đi mở cửa liền nhanh tay lẹ chân đem lỗ tai thỏ trên đầu nhét vào túi quần.

    Quan Phong ngồi sau tấm màn màu hồng nhạt bằng lụa tơ tằm ở khu VIP nhà hàng, thân thể thon gầy bó buộc trong bộ trang phục Armani, toàn thân ngã vào chiếc ghế sôpha bằng da cùng màu, gương mặt lạnh băng trắng bệch càng có điểm giống với quỷ hút máu quý tộc mới bước ra từ trong bóng đêm.

    “…Tôi nói kawaii không phải là ý này.” Sau một lúc lâu trầm mặc, Quan Phong vừa nhìn Vệ Hồng vừa miễn cưỡng phát biểu nhận định của mình.

    Vệ Hồng lập tức lên án “Tôi cũng đã nói là không cần, thế nhưng y vừa cười *** đãng vừa ép tôi mặc, một bên mặc một bên lặp đi lặp lại: Tình thú a thật sự rất tình thú a, lính đặc chủng thiện chiến mạnh mẽ đối lập với thiếu nữ xinh đẹp rạng rỡ, màu phấn hồng này là cỡ nào thỏa mãn nội tâm tràn ngập tình thú cao quý của tôi a!”

    “Cậu để y nắm đầu lôi đi thế này, cậu còn xem như đàn ông sao Vệ Hồng?”

    “…Đàn ông chân chính không đánh lão bà.”

    “Cho dù không đánh y thì cậu cũng không được xem như đàn ông chân chính.” Quan Phong thương xót nói, “Chỉ có thể xem như trung khuyển chân chính thôi.”

    Vệ Hồng chớp mắt, sau đó ủy khuất vẫy đuôi với Đoàn Hàn Chi. Đoàn Hàn Chi lập tức vuốt ve lớp lông của Vệ Hồng trấn an: “Ngoan, lần sau Quan Phong còn nói cậu là trung khuyển, cậu liền xông lên cào hắn một cái.”

    Vệ Hồng ngây ngốc sửng sốt một chút, kế tiếp yên lặng thụt lui từng bước một đến sát góc tường: “…Tôi vẫn là tránh xa hai người các anh một chút a…”

    Đoàn Hàn Chi lập tức dùng ánh mắt chán ghét ‘Xem đi người ta muốn tránh xa anh một chút’ nhìn Quan Phong, Quan Phong lại dùng gấp đôi ánh mắt ‘Kẻ khiến người ta muốn tránh xa một chút rõ ràng là cậu’ đáp trả. Hai luồng ánh mắt khinh bỉ tăng lên không ngừng theo cấp số nhân bắn qua bắn lại giữa không trung, khiến Vệ Hồng nhịn không được phải dùng tay che mắt. Chỉ cần hắn vừa mở mắt ra sẽ thấy sau lưng Quan đại công tử mặc âu phục Armani đen cùng Đoàn đại đạo diễn mặc âu phục Gucci tuyết trắng hiện lên một chữ với vầng hào quang chói lọi phổ độ chúng sinh — “Tiện”.

    Bọn họ đồng loạt lộ ra nụ cười ôn nhu mà thân thiết, răng nanh trắng toát sắc bén mê người, khí chất cao quý lãnh diễm bẩm sinh, quả thực khiến người ta nhịn không được muốn chạy đi tìm đồ đập ruồi, sau đó đập một phát, đem bọn họ quăng hết lên hành tinh Namek.

    Hellen từ bên ngoài vén rèm bước vào, ho khan một tiếng, đưa lên tập văn kiện: “Ông chủ, kịch bản ngài bảo tôi mang đến.”

    Quan Phong hết sức tao nhã hất hất cằm về phía Đoàn Hàn Chi: “Đưa cho đạo diễn Đoàn xem.”

    Hellen nhanh chóng dùng hai tay nâng cao tập văn kiện đến trước mặt Đoàn Hàn Chi.

    “–Đây là cái gì? Anh viết kịch bản?”

    “Tại sao tôi phải lãng phí thời gian làm mấy chuyện này? Biên kịch gia của tôi ngồi không ăn lương à?”

    “Tôi cũng đoán là anh không viết được…” Đoàn Hàn Chi dù hơi mất hứng một chút, nhưng kế tiếp vẫn thừa lúc Quan Phong đang sắp xếp từ ngữ để tiến hành phản kích, vội vàng giành mở miệng trước: “Cái này gọi là kiểu kịch bản gì đây??? Phim kì huyễn? Không gian khác? Tiểu thuyết bối cảnh gothic Đông phương Tây phương kết hợp? Diễn biến lịch sử vương triều chia cắt?” Y xoạt xoạt mấy tiếng, đem kịch bản đảo ngược lại, “Độ dài này có thể so sánh với Final Destination phần một, hai, ba, bốn đấy. Anh tính một hơi quay kì huyễn hệ liệt sao, Quan đại công tử?”

    “Không.” Quan Phong thản nhiên nói: “Đương nhiên không.”

    Đoàn Hàn Chi nghi ngờ nhìn hắn một cái: “Thị trường phim kì huyễn trong nước rất hiếm hoi, hơn nữa yêu cầu đầu tư rất lớn, diễn viên trụ cột cũng khó kiếm. Anh nên thận trọng a.”

    “Tôi đã thận trọng lắm rồi — vốn dĩ tôi muốn quay bảy phần.” Quan Phong nuối tiếc phất tay, “Nhưng thấy nhân viên đoàn phim giằng co khóc lóc thảm thiết suốt ba ngày ba đêm để cầu xin, tôi miễn cưỡng quyết định quay bốn phần là dừng tay.”
    “…” Đoàn Hàn Chi nhướng một bên lông mi lên.

    “Bất quá, bốn phần này không phải là bốn câu chuyện khác nhau, cho nên không tính là nhiều.” Quan Phong tùy ý vung tay, bất luận là ngữ điệu hay là thái độ thản nhiên đều khiến người ta có một loại ảo giác hắn đang bàn luận xem đêm nay nên ăn beefsteak tiêu đen hay ăn thịt dê hấp, “–Tôi quyết định đem bộ phim hoàn chỉnh chia làm bốn phần, mỗi phần hai tiếng rưỡi, tựa như phim nhiều tập được chiếu hàng tuần. Bộ phim dài mười tiếng này, chủ yếu giảng thuật lại câu chuyện lịch sử về bốn quốc gia hưng thịnh trên đại lục kì huyễn, xen kẽ với quá trình đánh quái thăng cấp của nam chính, khoảng thời gian dàn trải đại khái chừng năm mươi năm. Hơn nữa, nó không hướng đến thị trường Trung Quốc đại lục, mà hướng đến toàn thế giới.”

    “…” Đoàn Hàn Chi đứng lên, “Vệ Hồng, chúng ta đi thôi. Quan tổng hai hôm nay có hơi nóng sốt, cứ để Hellen giúp hắn bôi thuốc là được rồi.”

    Vệ Hồng ngoan ngoãn đứng dậy, Quan Phong ngạo mạn ra lệnh: “Hai người các cậu đều ngồi xuống cho tôi.”

    “Không, chuyện này thật sự nguy hiểm lắm, nghe nói bệnh tâm thần có khả năng lây nhiễm đó. Quan tổng, anh đã không còn là nam sinh trung học mười lăm tuổi nữa, ngoan ngoãn về nhà uống thuốc đi nha.” Đoàn Hàn Chi thành khẩn nắm tay Hellen “Tiểu mỹ nhân, về nhà nhớ phải dặn dò Quan tổng uống thuốc, không có việc gì đừng tùy tiện thả hắn ra ngoài, lỡ đâu gây ra tai họa cho xã hội thì làm sao bây giờ, thật là…”

    “Ngồi xuống.” Quan Phong dừng một chút, “Hoặc cậu có thể đi, nhưng phải để Vệ Hồng lại.”

    Đoàn Hàn Chi dùng sự khẩn trương hiếm thấy che chắn trước mặt sủng vật nhà mình: “Tại sao?”

    “Bởi vì nam chính là nhân vật tôi đo ni đóng giày cho Vệ Hồng.” Quan Phong bình thản nói: “Nam chính là chiến sĩ thú tộc, nguyên hình là con hắc cẩu chỉ to bằng con nghé, hóa trang vô cùng kawaii. Vệ Hồng, hôm nay cậu cần phải mặc kawaii hơn chút nữa.”

    “…” Vệ Hồng đứng lên, nói: “Chúng ta đi thôi đạo diễn Đoàn. Quan tổng, anh nhớ uống thuốc.”

    Mười phút sau, Quan Phong nhìn Vệ Hồng bị trói gô cứng ngắc như khúc bánh chưng ném lên ghế sô-pha, hài lòng gật đầu với Hellen: “Làm tốt lắm.”

    Vệ Hồng giãy dụa: “Tỷ tỷ, tỷ bái sư ở chỗ nào? Võ Đang? Thiếu Lâm? Hay núi Nga mi? Tỷ theo học ở trường võ Thần Hành Thái Bảo sao? Thời điểm đến trường, tỷ nhất định là đại tỷ xã hội đen bản địa đúng không?”

    “Thật ngại quá nha, mệnh lệnh của ông chủ không thể làm trái nha ~~” Hellen vỗ vỗ mười ngón tay ngà ngọc mảnh mai, “Kỳ thực sư phụ tôi là đương kim chưởng môn phái Nga Mi – Diệt Tuyệt sư thái. Bế quan mười năm, học nghệ không tinh, khiến mọi người chê cười rồi, hổ thẹn hổ thẹn.”

    “…” Đoàn Hàn Chi nói: “Đâu có đâu có.”

    Sau đó Đoàn đại đạo diễn ngồi nghiêm chính lại, hít sâu tĩnh khí, biểu tình gương mặt nghiêm nghiêm túc túc, ánh mắt thành kính tha thiết nhìn về phía Quan Phong: “Vừa rồi là Vệ Hồng không đúng.”

    Quan Phong hả lòng hả dạ: “Ân.”

    “Tôi trở về nhất định hảo hảo giáo dục hắn.”

    “Ân.”

    “Hắc cẩu thì cứ hắc cẩu đi, Vệ Hồng rành nhất là diễn loại nhân vật thế này, hoàn toàn là nền tảng diễn xuất của hắn, có đúng không Vệ Hồng?”

    Vệ Hồng bi thống nức nở: “Gâu…”

    “Tôi cam đoan hắn sẽ diễn rất tốt vai nam chính này, tuyệt đối không phụ niềm hi vọng tha thiết của Đảng và nhân dân dành cho hắn!”

    Quan Phong nhẹ nhàng vỗ tay, nhìn qua hết sức hài lòng: “Có được những lời này của cậu thì tôi yên tâm rồi. Nếu thiếu đi sự cố gắng hết mình của cậu hay sủng vật nhà cậu, tôi không có cách nào đối mặt với rất nhiều khiêu chiến khó khăn cứ lần lượt kéo tới… Trên thực tế, hôm nay trước khi hai người đến, tôi đã hút nửa bao thuốc lá — tôi bình thường chưa đến thời điểm áp lực nhất sẽ không hút thuốc. Vì muốn kiếm được số tiền đầu tư cho bộ phim cho bộ phim vĩ đại dài mười tiếng đồng hồ này, sáng nay tôi thiếu chút nữa đã dùng bút máy tươi sống xuyên qua huyệt Thái Dương của giám đốc ngân hàng.”

    “Anh vậy mà không đủ tiền đầu tư cho một bộ phim điện ảnh sao?” Đoàn Hàn Chi kinh ngạc.

    “Cậu có biết bộ phim này quy mô lớn bao nhiêu, hao tốn đạo cụ cung điện bao nhiêu, cần bối cảnh bao nhiêu, còn có chế tác hậu kỳ bao nhiêu không?”

    “Cho dù như vậy tôi cũng không tin tổng số vốn đầu tư vượt quá sáu triệu.”

    “Cậu định giá rất chính xác, nhưng tôi phải nhắc nhở cậu một chút.” Quan Phong dừng một lát, dùng ngữ khí hết sức nghiêm túc tuyệt đối không hề nói giỡn nói: “Nhà đầu tư chủ yếu của bộ phim này là Công ty trách nhiệm hữu hạn giải trí Minh Hoa, mà thành viên của công ty, cho tới bây giờ cũng chỉ có tôi với cậu hai người mà thôi.”

    “…” Vệ Hồng đứng dậy, “Hellen, đem bút máy trên tay cô phóng thẳng qua huyệt Thái Dương của tôi đi.”

    Sau khi tiêu diệt sạch sẽ các loại bút trong phòng, Quan Phong một lần nữa ngồi xuống ghế sôpha. Nếu như vừa rồi nhìn hắn giống hệt quỷ hút máu quý tộc mới bước ra từ trong bóng đêm, vậy thì hiện tại hắn giống hệt con dơi vừa hút no máu.

    Con dơi này một bên uống cà phê Bắc Mỹ được xay thủ công hoàn toàn, một bên dùng đôi cánh đen ra sức phe phẩy trước mặt Đoàn Hàn Chi: “Ngẫm lại xem, ở một quốc gia thiếu thốn tình cảm mãnh liệt cùng ảo tưởng như vậy, nếu chúng ta mang nó đến thì sẽ gây cỡ nào ngạc nhiên lẫn kích động. Đây là một sự kiện phấn chấn lòng người đến mức nào, cho dù là giai cấp lãnh đạo không đâu không dùng “quan hệ cá nhân” cùng “nguyên tắc ngầm sau màn đen” để thống trị toàn bộ khoa học viễn tưởng thậm chí sản nghiệp kì huyễn, cho dù là giai cấp quan liêu theo thói quen phá hủy một chút ảo tưởng lẫn hy vọng cuối cùng của lớp trẻ, những người mang theo niềm tin cùng tình yêu chân chính vẫn có thể tự động tự giác tìm kiếm một thế giới mới, một bầu trời mới để họ hướng tới. Cậu không cảm thấy như vậy sao? Chúng ta cần một bộ phim kì huyễn chân chính, là sản phẩm trong nước, là đại chế tác, không quan tâm chi phí, đủ để trở thành sự kiện quan trọng vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh kì huyễn suốt năm mươi năm; nếu không có chúng ta, lịch sử phát triển của ngành điện ảnh lưu lại tiếc nuối lớn lao. Cậu không cảm thấy kích động ư, đạo diễn Đoàn Hàn Chi?”

    “Đúng vậy.” Đoàn Hàn Chi nói, “Cứ nghĩ đến tổng số vốn đầu tư, trái tim của tôi tựa như mới hấp thu một bình thuốc trừ sâu DDVP, kích động không nổi.”

    “…Tim cậu chỉ biết đập thôi à, ngu ngốc.”

    “Hiện tại đã ngừng đập rồi.” Đoàn Hàn Chi bình tĩnh phản bác: “…Anh chắc phải hiểu chứ Quan Phong, khái niệm sản phẩm phim kì ảo trong nước không thể so sánh với nước ngoài, càng miễn bàn doanh thu phòng vé thấp đến thảm thương. Hai năm trước có một đạo diễn bạn tôi ôm ấp tình yêu hết sức chân thành đối với phim thể loại phim kì ảo, quyết định vứt bỏ bộ phim ngôn tình tương lai tươi sáng mà chuyển sang đầu tư cho bộ phim kì huyễn tai họa, kết quả lúc xét duyệt bởi vì liên quan đến phản động — nội dung phim miêu tả một địa phương nào đó trong nước do mắc phải dịch bệnh nên tạo thành thương vong vô số, lãnh đạo cấp cao liền ra lệnh dừng hết hoạt động cứu trợ phong tỏa luôn nơi đó — mà bị tổng cục kiểm duyệt xử trảm. Khi vị đạo diễn kia nén đau thương cắt gọt xuống còn nửa tiếng, hơn nữa đa số phân cảnh đều miêu tả lãnh đạo đi đầu làm gương cứu giúp nạn dân,chính sách quyết đoán anh minh thần võ, hắn rốt cuộc miễn cưỡng thông qua kiểm duyệt giành được quyền công chiếu; Nhưng cuối cùng đến lúc ra rạp, bộ phim này hoàn toàn biến thành phim tuyên truyền chính trị, ca ngợi lãnh đạo, cường điệu yếu tố tốt đẹp. Cuối cùng, doanh thu phòng vé chưa được đến 50% tiền vốn. Lúc tôi nghe kể về chuyện này, điều duy nhất tôi có thể làm chính là buông tha cho kế hoạch trong tay — quay một bộ phim khoa học viễn tưởng. Bởi vì tôi không muốn trong phim của tôi xuất hiện cảnh người ngoài hành tinh cùng nhà lãnh đạo thân thiết bắt tay nhau, đó là sự sỉ nhục đối với tôn nghiêm người đạo diễn như tôi.”

    Y tạm dừng một chút, tựa hồ hết sức bất bình: “Quan Phong, anh phải hiểu rõ, sản phẩm phim kì huyễn trong nước nắm chắc việc doanh thu phòng vé thê thảm. Huống chi chỉ cần bị người ta phát hiện nó có một chút khả năng sinh lời, lập tức sẽ có vô số con đỉa hút máu nhào lên, bòn rút tới tận giọt máu cuối cùng. Tờ tạp chí huyễn tưởng tôi ưa thích trước kia đã bị mấy lãnh đạo cùng ban ngành liên quan bức đến đường cùng, bọn họ không xem phim ảnh như nghệ thuật, bọn họ chỉ thấy có tiền.”

    Quan Phong thật lâu cũng không nói gì, bóng ma che khuất hơn nửa khuôn mặt hắn, mãi rồi mới nghe được hắn chậm rãi lên tiếng: “Tôi có khả năng sẽ không công chiếu trong nước.”

    “Vậy anh muốn công chiếu lần đầu ở đâu?”

    “…Bắc Mỹ.” Quan Phong nói, “Cho nên… tôi dự định tiếp nhận số vốn của một nhà đầu tư Bắc Mỹ.”

    Đoàn Hàn Chi thở phào nhẹ nhõm: “Thật là tốt quá, tôi tuyệt đối không muốn cùng anh chia nhau gánh vác số vốn đầu tư sáu triệu đã định trước một đi không trở lại.”

    Khuôn mặt Quan Phong hơi vặn vẹo quái dị đôi chút “Đối phương là một nhà đầu tư điện ảnh rất nổi tiếng, có tài chính hùng hậu ở New York nước Mỹ.”

    “Tốt, tôi tin tưởng giá trị của USD, cũng giống như tôi nhiệt tình yêu thương Nhân Dân Tệ.”

    “Nhưng mà…” Quan Phong nói, “Một trong những điều kiện để đối phương rót vốn đầu tư cũng như cung cấp quyền ưu tiên tuyên truyền, chính là đề nghị — không, là bắt buộc tôi bỏ diễn viên do tôi chọn, ưu tiên nam chính của bọn họ.”

    Vệ Hồng lập tức nhỏm dậy từ ghế sô-pha: “Hử? Người nước ngoài?” Đối với loại nhân vật nam chính có nguyên hình là một con đại hắc cẩu, Vệ Hồng chẳng có lòng dạ nhau tranh giành.

    “Nửa này nửa kia, là con lai.” Quan Phong nói, “Đây không phải vấn đề trọng điểm.”

    Đoàn Hàn Chi cùng Vệ Hồng đều dùng ánh mắt 囧 囧 nhìn hắn, trên mặt Quan Phong tổng hợp rất nhiều kiểu cảm xúc quái lạ, đồng tình, thương xót, sung sướng, thân thiết, chờ mong, thậm chí có chút hân hoan khó hiểu: “Nam chính của đối phương tỏ ý… Đoàn Hàn Chi là đạo diễn hắn thích nhất trên thế giới này, không có người thứ hai.”

    “Ờ…” Đoàn Hàn Chi làm ra vẻ vô tội, “Người thích tôi rất nhiều, tôi quen rồi.”

    Khi nói ra những lời này, y thế nhưng không hề đỏ mặt, có thể thấy được da mặt y đã đạt đến cảnh giới không tưởng.

    “–Cho nên vì để bày tỏ sự yêu thích của hắn đối với cậu, hắn đã thỉnh cầu cậu thuận tiện tham gia diễn xuất vai nam phụ…” Quan Phong tạm dừng một cách thi vị, sau đó ngữ khí trở nên hết sức tinh tế: “Nhân vật này bị nam chính xem là kẻ địch lớn nhất, vừa tranh đấu vừa hấp dẫn lẫn nhau, yêu hận cả đời, cuối cùng chết trong tay nam chính. –Hắn nói, hắn hy vọng cậu có thể diễn vai này, còn nói cậu hãy mang đến đỉnh cao cho sự nghiệp diễn xuất của hắn.”

    “…” Trong phòng một mảnh yên lặng, Đoàn Hàn Chi lắc lắc đầu: “Tên này hắn bị điên hả?”

    Thuộc truyện: Kế hoạch dưỡng thành đại thần