Kẻ thù không đội trời chung của tôi cuối cùng cũng phá sản – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Kẻ thù không đội trời chung của tôi cuối cùng cũng phá sản

    Chương 61: Kỉ niệm thành lập trường

    Trở lại thành phố, Trình Bằng đưa Kỷ Nhiên về trước, đi ngang qua cổng chính khu nhà bị bảo vệ ngăn lại, nói rằng có kiện hàng ở chỗ ông hai ngày, bảo Kỷ Nhiên mang về.

    Kiện hàng có kích cỡ của tập tài liệu, gần đây Kỷ Nhiên không mua hàng qua mạng, nhất thời không nghĩ ra là gì.

    Sau khi về nhà, cậu dùng dao nhỏ rạch một lỗ thủng, nhìn vào bên trong.

    “…”

    Không ngờ lại là thiệp mời kỉ niệm ngày thành lập trường trung học thành Mãn.

    Cậu lấy ra xem, xác nhận bên trên thật sự viết tên mình.

    Sau đó cậu ném thẳng thiệp mời vào thùng rác, chẳng hề do dự.

    Tần Mãn xách hành lý vào, đúng lúc nhìn thấy cảnh tượng này, anh nhặt tấm thiệp lên. “Sao em lại vứt đi?”

    “Tôi có đi đâu, giữ lại làm gì”. Kỷ Nhiên ngồi lên thảm, mở vali, lấy quần áo và đồ đạc của mình ra.

    Tấm thiệp này đến một cách khó hiểu, lúc còn đi học, giáo viên và bạn học nhìn thấy cậu thì sợ một phép, nhất là giáo viên. Họ chỉ hi vọng cậu ngoan ngoãn thẩn thơ không gây sự là được, những cái khác chẳng dám mơ. Thời học sinh, ngoài việc bị quở trách thì cậu không có bất cứ tiếp xúc nào với giáo viên, bây giờ gửi thiệp mời cho cậu với mục đích gì?

    Chẳng lẽ muốn mời cậu về đốt trường?

    “Em không đi thật à?”. Tần Mãn khoanh chân ngồi cạnh cậu. “Không muốn quay về ngắm biển sau trường ư?”

    “Ngắm biển cũng chẳng cần phải đến đó”

    Thuở còn đi học, người bên ngoài chỉ có thể ra sau núi ngắm cảnh biển bằng cửa sau của trường, bây giờ nhà nước ban lệnh sửa đổi, phía sau có thêm một con đường cái, muốn ngắm thì có thể đến bất cứ lúc nào.

    Vì muốn xây dựng khu phong cảnh, bên cạnh mấy gốc đại thụ có thêm vài trạm thu phí và cửa hàng, phá hỏng mỹ quan, đã lâu Kỷ Nhiên chưa đến đó.

    “Em cũng không muốn đến xem khu dạy học ư?”. Tần Mãn nói: “Nghe nói rừng cây nhỏ trong trường trồng thêm rất nhiều hoa cỏ, cơ sở vật chất cũng đều được đổi mới”

    Kỷ Nhiên quay sang, nhìn anh đầy khó hiểu. “Anh muốn về à?”

    Tần Mãn không đáp, thật ra anh cũng không muốn đi, nhưng trường gọi riêng cho bố mẹ anh, mời họ đến làm “phụ huynh danh dự”.

    Bố mẹ anh đang ở nước ngoài, đương nhiên không thể trở về, vậy nên bà Tần gọi cho Tần Mãn, dặn anh nhất định phải xuất hiện.

    Thấy anh im lặng, Kỷ Nhiên nói: “Nếu thật sự muốn về thì xin nghỉ là xong, có phải tôi không cho anh đi đâu”

    Tần Mãn đáp: “Nói sau vậy”

    Kỷ Nhiên vốn dĩ không định đi, ai ngờ tối hôm đó, cậu nhận được cuộc gọi của Kỷ Quốc Chính.

    Đây là cuộc điện thoại đầu tiên của cậu với Kỷ Quốc Chính sau khi từ chối dự án Vượng Hưng.

    “Thứ tư tuần sau anh đến trường học một chuyến”

    Kỷ Nhiên ghét nhất giọng điệu ra lệnh này của ông ta, chẳng thèm hỏi lại mà đáp thẳng: “Không đi”

    Dường như Kỷ Quốc Chính không nghe thấy, tiếp tục nói: “Visa xuất ngoại của anh cần trường học chứng minh, hiệu trưởng trường trung học thành Mãn là em gái họ chủ nhiệm lớp đại học của anh, tôi đã bàn bạc xong xuôi với bên kia rồi, chúng ta quyên tặng vài bộ bàn ghế, máy tính, họ sẽ giúp anh làm ổn thỏa việc này”

    Kỷ Nhiên cầm di động, vươn tay đổi kênh TV.

    “Nhất định phải đi, rõ chưa”. Kỷ Quốc Chính nói: “Tôi không so đo chuyện dự án với anh, anh tự lo cho tương lai của mình đi, đừng u mê nữa, nghiêm chỉnh được không? Sống hơn hai mươi năm, ngay cả một năng lực chuyên môn cũng không có, rời xa tôi thì anh sống được chắc? Không phải tôi không cho anh ăn bám cái nhà này, nhưng chí ít anh cũng phải ra dáng con người chứ”

    Chuyện dự án Vượng Hưng đã bào mòn tất cả mong đợi của Kỷ Quốc Chính với con trai út.

    Cũng may từ lúc bắt đầu ông ta không hi vọng quá nhiều vào Kỷ Nhiên, mảnh đất ở Vượng Hưng chỉ là lựa chọn ưu tiên, nếu không giành được thì ông ta vẫn có phương án khác.

    Kỷ Nhiên nghe xong, cười lạnh một tiếng.

    Tần Mãn rời mắt khỏi tập tài liệu, anh trông thấy tư thế của cậu vẫn lười biếng như cũ, chỉ có đầu ngón tay trở nên trắng bệch vì dùng sức quá mạnh, điều khiển TV sắp bị bóp hỏng.

    Tần Mãn tưởng cậu sắp nổi nóng, chẳng ngờ chưa đầy vài giây sau, Kỷ Nhiên đã ném điều khiển sang bên cạnh.

    “Phải rồi, bố chính là ngọn nguồn của vạn vật, là thánh phụ nhân từ, rời xa bố, ai có thể sống nổi?”. Kỷ Nhiên lạnh lùng nói: “Chẳng phải chỉ là kỉ niệm thành lập trường thôi hay sao? Bố đã có lời, đương nhiên tôi sẽ đến”

    Dù Kỷ Quốc Chính không hiểu cách nói chuyện của thanh niên thời nay, nhưng ông ta hiểu Kỷ Nhiên đang mỉa mai mình.

    Trước mặt vẫn còn nhân viên cốt cán, Kỷ Quốc Chính sĩ diện, không thể để người khác biết con trai đang chống đối mình, ông không nghiên cứu kĩ lưỡng lời nói của cậu, chỉ trầm giọng đáp: “Anh nhận được thiệp mời chưa? Hôm đó ăn mặc hẳn hoi, lễ phép vào, phải chào hỏi giáo viên và phụ huynh, còn cái đầu của anh nữa… Nhuộm lại ngay cho tôi”

    Kỷ Nhiên cúp điện thoại, không thèm nghe hết.

    Cậu đứng dậy, khinh bỉ nhặt tấm thiệp kia lên từ thùng rác.

    Tần Mãn nghe loáng thoáng vài câu liền có thể đoán được gần hết nội dung cuộc trò chuyện ban nãy, anh lên tiếng: “Chỉ là ngày thành lập trường thôi mà, nếu em thật sự không muốn đi thì chúng ta dạo qua một lát rồi về”

    “Thế sao được”. Kỷ Nhiên cười khẩy, nói: “Dù sao cũng là trường cũ, nhất định phải đến thăm tử tế”

    Kỷ Nhiên không ngờ tuần này vừa đi làm lại nhận được đơn từ chức.

    Là của Hứa Lân.

    “Trong nhà tạm thời có chút việc, không chu toàn được hai bên, có thể tôi phải quay về quê công tác”. Hứa Lân nói rất thành khẩn.

    Kỷ Nhiên hỏi: “Vậy những dự án trong tay anh thì sao?”

    Hứa Lân đáp: “Tôi đã chỉnh sửa xong xuôi, hai ngày nữa sẽ giao cho đồng nghiệp, cậu yên tâm”

    “Từ chức thật à?”. Kỷ Nhiên cầm lấy tờ đơn, xác nhận xong rồi hỏi lại: “Không cân nhắc thêm?”

    Nếu là lúc mới vào công ty, chắc chắn Kỷ Nhiên sẽ thả y đi chẳng hề ngần ngại. Trước kia cậu cho rằng Hứa Lân được Kỷ Duy phái tới giám sát mình, sau này mới phát hiện, vài dự án vớ vẩn cậu có thể lấy về tay, căn bản không cần người khác theo dõi.

    Những cái khác không nói, năng lực công tác của Hứa Lân quả thật rất xuất chúng, mỗi dự án qua tay y đều tiến hành trơn tru, trước giờ chưa từng xảy ra bất cứ vấn đề nào.

    “Không cân nhắc nữa”

    Ép buộc người ta ở lại không phải cách hay, Kỷ Nhiên đang chuẩn bị bảo y đến phòng nhân sự báo cáo thì Tần Mãn đột nhiên lên tiếng.

    “Vẫn nên suy nghĩ kĩ càng, dành ba ngày để bình tĩnh, nếu ba ngày sau anh vẫn muốn từ chức thì lại nộp đơn”

    Hứa Lân lưỡng lự hồi lâu, cuối cùng đành gật đầu, cầm đơn từ chức về.

    Sau khi y đi, Kỷ Nhiên mới bừng tỉnh. “Anh là cấp trên hay tôi là cấp trên? Người ta từ chức với tôi, anh xen vào làm gì?”

    Tần Mãn nói: “Anh cũng đang cân nhắc giúp em đấy”

    “Anh nói xem cân nhắc cái gì?”

    Tần Mãn đi đến phía cửa sổ, mở cửa sổ ra, chỉ tay lên trên.

    Đám nhân viên bên ngoài nghe thấy động tĩnh bèn hoang mang liếc qua, Kỷ Nhiên có thể đối mặt với bọn họ qua khung cửa sổ trong suốt.

    “Bộ phận hiện tại ngoài em và anh thì còn năm người khác”. Tần Mãn chỉ về phía cuối. “Khúc Nhiễm tạm ổn, dù hiệu suất công tác không cao nhưng rất cần cù”

    Đầu ngón tay của anh di chuyển sang bên trái, gõ lên từng người một. “Năng lực nghiệp vụ của người này rất yếu, ngay cả báo cáo tuần cũng nộp cuối cùng, nội dung sơ sài đối phó qua loa, tiến độ nghiệp vụ được giao gần như bằng không. Vô dụng”

    “Tên này rất cáo già, nhưng thật ra năng lực cực kỳ tầm thường. Ở bộ phận trước, anh ta thường dùng thủ đoạn xấu để tranh giành dự án với người khác, còn dùng lời nói quấy rối đồng nghiệp nữ, nhưng không chạm đến ranh giới nên mới bị bộ phận kia đá đến chỗ chúng ta. Qua một khoảng thời gian nữa, chúng ta có thể tìm cớ sa thải”

    “Còn cậu này hoàn toàn là tay mơ, nghiệp vụ nào cũng phải cầm tay chỉ việc, tác dụng lớn nhất có lẽ là giúp in tài liệu… Hoặc là pha cà phê?”

    Những người bị anh chỉ tay mặt mày ngơ ngác, còn có kẻ hoang mang cười với Tần Mãn.

    Kỷ Nhiên: “…”

    “Vậy nên không thể để Hứa Lân đi, trừ phi em muốn ngày nào cũng phải tăng ca đến tối”. Tần Mãn gật đầu với bên ngoài rồi kéo roẹt cửa lá lại, như thể ban nãy anh không hề nói xấu đồng nghiệp trước mặt cấp trên.

    “Anh ba hoa nhiều như vậy, sao không nói về bản thân mình?”. Kỷ Nhiên chống cằm, cười khẩy.

    “Mười tám tuổi bắt đầu thực tập, đến nay có hơn chục dự án qua tay, lợi nhuận cao hơn mười chữ số, kinh nghiệm hành nghề phong phú”

    Kỷ Nhiên: “?”

    “Sau khi vào công ty, tiếp nhận hai dự án kết thúc, dự án cuối cùng đã ký xong hợp đồng vào tuần trước, chia thành hai điểm, dù không nhiều nhưng có còn hơn không. Nếu không phải gần đây hơi bận, thậm chí anh còn có thể xử lý toàn bộ dự án”. Tần Mãn ngồi lên chiếc ghế ngay trước mặt cậu, hỏi: “Còn cần anh báo cáo thêm gì nữa không?”

    Đúng là đắc ý.

    Kỷ Nhiên buột miệng hỏi: “Hơi bận? Anh bận nỗi gì?”

    Tần Mãn nhướn mày, cười. “Theo đuổi ông chủ của anh”

    “…”

    Kỷ Nhiên đang dịnh đáp trả thì di động trước mặt bỗng sáng lên.

    Tần Mãn cũng nhìn theo.

    [Trình Bằng: Đã xuất hóa đơn, ông xem đi. Nếu ổn thì tuần này tôi thanh toán cho ông]

    Kỷ Nhiên cầm di động lên, đứng dậy đi ra ngoài, bỏ lại một câu: “Ở yên đó, mau chóng làm việc”

    Đến ngày kỉ niệm, cổng trường hân hoan vui mừng như Tết.

    Hôm nay không phải cuối tuần, trường cho nghỉ một hôm nhưng vẫn có nhiều học sinh chọn ở lại trường, khắp nơi tràn ngập bóng dáng nam nữ mặc đồng phục.

    Vài người đàn ông khoác đồ âu, đi giày da đứng trước cổng, đây chính là Kỷ Duy và bạn học cấp ba của hắn, cử chỉ ung dung tao nhã, vẻ ngoài tuấn tú lịch sự làm không ít người qua đường bất giác nhìn theo.

    Bọn họ khách sáo chào hỏi nhau.

    “Sau buổi họp lớp lần trước, đã lâu không gặp”

    “Haizzz, lần trước tôi tạm thời bay ra nước ngoài, không đến được, tiếc quá… Sau khi buổi lễ hôm nay kết thúc, chúng ta nhất định phải uống cùng nhau một ly”

    “Phải rồi, người kia… Có đến không? Tôi nghe nói cậu ta còn diễn thuyết nữa cơ mà?”

    “Ai biết, gia đình xảy ra biến cố lớn như vậy, có lẽ không còn tâm trạng tham gia hoạt động nhỏ thế này đâu”

    Kỷ Duy im lặng nghe câu được câu chăng, mãi đến khi có người chạm vào vai hắn.

    “Ồ, kia chẳng phải Kỷ Nhiên đấy à? Sao nó lại đến đây nhỉ?”

    Kỷ Duy nhìn theo tầm mắt đối phương, một chiếc xe thể thao màu trắng bạc đang đỗ bên đường, ánh mặt trời chiếu xuống làm thân xe tỏa sáng lấp lánh, trông vừa ngầu vừa khoa trương.

    Kỷ Nhiên đứng cạnh xe, mặc áo phông trắng và quần đùi, trông vô cùng thoải mái, giống như cậu trai đồng trang lứa với đám học sinh thỉnh thoảng lướt qua bên cạnh.

    Kỷ Duy thu hồi tầm mắt. “Chắc nó cũng nhận được thiệp mời”

    Người kia cười phì. “Không thể nào, sao trường có thể mời nó? Rước nó về làm gương xấu cho đàn em à?”

    Kỷ Duy không có ý kiến, nói: “Cũng gần đến giờ rồi, đi vào nhé?”

    Đối phương chưa kịp đáp thì cửa ghế lái phụ đột nhiên bị mở ra.

    “Ấy… Chờ đã”. Sau khi thấy rõ đối phương, gã ta sững sờ, hỏi: “Kia là Tần Mãn à?”

    Người đàn ông bước xuống từ ghế lái phụ, anh mặc áo phông trắng và quần dài, trông cũng chẳng nghiêm túc hơn Kỷ Nhiên là bao.

    Dù trang phục đơn giản nhưng bọn họ vẫn thu hút tầm mắt của tất cả mọi người.

    “Cậu ta ăn mặc kiểu gì thế?”. Bạn học trố mắt nhìn. “Chẳng phải hôm nay cậu ta phải diễn thuyết hay sao? Mặc đồ vỉa hè lên à? Hơn nữa… Sao cậu ta lại đến cùng Kỷ Nhiên?”

    “Cậu không biết rồi, hôm họp lớp chúng tôi gặp cậu ta, lúc đó cậu ta cũng ở bên Kỷ Nhiên”. Gã trọc đứng cạnh nhớ đến một chuyện, cười lạnh. “Người tụ theo bầy, vật họp theo loài”

    Chương 62: Về Trường cũ

    Kỷ Nhiên liếc mắt liền trông thấy đám người Kỷ Duy.

    Lí do duy nhất chính là xoáy tóc của gã trọc kia trụi lủi, chẳng cần quan sát kĩ, Kỷ Nhiên nhìn bóng lưng cũng có thể nhận ra đối phương.

    Đúng lúc đó, trọc bỗng ngoảnh lại, mồm vẫn lẩm bẩm, bất ngờ đối mặt với Kỷ Nhiên.

    Trọc giật bắn mình, lập tức quay phắt đầu đi.

    Vừa nhìn đã biết đang nói linh tinh.

    “Bạn học của anh ở đằng sau kìa”. Kỷ Nhiên mỉa mai: “Trong đám học sinh lớp chọn các anh không có người bình thường à? Ai cũng như lắm mồm bà tám”

    “Lớp nào cũng có người như vậy, chỉ là số ít thôi, phần lớn các bạn đều rất tốt”. Tần Mãn không hề để bụng, cũng chẳng liếc mắt về sau. “Chúng ta vào nhé?”

    Kỷ Nhiên khóa xe. “Anh vào trước đi, tôi vẫn còn chút việc”

    “Việc gì?”

    Kỷ Nhiên đang định trả lời, chợt trông thấy một chiếc BMW màu trắng lướt qua bên cạnh, đỗ rất điệu nghệ ngay trước xe của cậu.

    Cửa xe mở ra, một người đàn ông mặc đồ âu xám bước xuống.

    Thân hình y mảnh khảnh, động tác gấp gáp. Kỷ Nhiên nhìn rõ mặt đối phương, bất giác nhướn mày.

    Rất nhiều năm trước, cậu từng gặp người này.

    Trong rừng cây nhỏ của trường học, gương mặt của y non nớt hơn hiện tại rất nhiều, y hồi hộp cúi thấp đầu, ngón tay xoắn lại, nhỏ giọng tỏ tình với người thầm thương trộm nhớ.

    Mà bây giờ, người thầm thương trộm nhớ ấy đang đứng bên cạnh xe của cậu.

    Kỷ Nhiên liếc Tần Mãn, rõ ràng anh chẳng hề chú ý đến người trước mặt, cảm nhận được tầm mắt của cậu, anh ngước mắt lên. “Hửm?”

    “… Tôi chỉ đến quán trà sữa thôi”. Kỷ Nhiên nói.

    Kỷ Nhiên thấy người đàn ông trước mặt do dự đi về phía bọn họ.

    “Tần Mãn”. Đối phương lên tiếng gọi.

    Tần Mãn quay đầu sang, hai người đối mặt.

    Kỷ Nhiên nhìn thấy rất nhiều cảm xúc phức tạp tuôn trào trong đôi mắt y: Kích động, mừng thầm, hồi hộp.

    Tóm lại, không phải ánh mắt nhìn bạn học cũ.

    “Là cậu thật rồi”. Con ngươi của y dần mở lớn. “Cậu… Còn nhớ tớ không?”

    “Nhớ chứ, đã lâu không gặp”. Tần Mãn gật đầu với y thay lời chào.

    Giọng điệu của anh bình thản, đáy mắt không hề dao động.

    “Tớ tưởng cậu sẽ không đến”. Lòng bàn tay của y hết nắm lại buông, sau vài lần như vậy, y nói tiếp: “Vào cùng nhau nhé?”

    “Không, tôi còn chút việc”

    Bấy giờ, đối phương mới chú ý đến Kỷ Nhiên cũng ở đây.

    Y yêu thầm Tần Mãn suốt thời trung học, đương nhiên biết quan hệ giữa bọn họ. Y khá kinh ngạc, nhưng ngại hỏi, vào lúc y lưỡng lự, Tần Mãn đã lướt qua.

    Anh đi được hai bước mới nhận ra người phía sau không đuổi kịp, bèn quay lại hỏi: “Em không đi à?”

    Kỷ Nhiên: “À”

    “Chẳng phải em muốn đi uống trà sữa hay sao?”. Tần Mãn nói: “Đi thôi, bên kia phải xếp hàng đấy”

    Kỷ Nhiên sực tỉnh, “à” lên một tiếng, sải bước bắt kịp anh.

    Đi được nửa đường, Kỷ Nhiên ung dung lên tiếng: “Người kia vẫn đang nhìn chúng ta”

    Tần Mãn ngừng lại, thành thật trả lời: “Thật ra anh không nhớ cậu ta”

    Kỷ Nhiên nghẹn họng. “Hả?”

    “Trong lớp có hơn ba mươi người, đông quá nên anh không nhớ được”. Tần Mãn hỏi: “Hồi trước đến lớp tìm anh, em có gặp cậu ta không?”

    “Có… Đcm, ai đến lớp tìm anh? Tôi qua xử anh!”

    Dứt lời, Kỷ Nhiên không nhịn được, bèn nói: “Sao anh không nhớ nhỉ, người ta còn tỏ tình với anh đấy”

    Tần Mãn: “Thế à…”

    Anh được rất nhiều người tỏ tình, nhưng nam sinh thì khá ít, Kỷ Nhiên vừa nhắc, anh liền loáng thoáng nhớ lại một chút.

    Anh nhìn người bên cạnh.””Sao em biết cậu ta từng tỏ tình với anh?”

    Kỷ Nhiên: “…”

    Đụ mẹ.

    “Em nhìn thấy? Hay nghe nói?”. Tần Mãn nhếch môi hỏi: “Hơn nữa em còn nhớ chuyện này đến tận bây giờ?”

    Kỷ Nhiên đứng trong hàng ngũ trước quán trà sữa, quay đi không nhìn anh. “Ai bảo tôi xui, chuyện quái gì cũng gặp phải?”

    “Tôi còn nhớ là vì tôi cảm thấy người ta bị mù, anh vui nỗi gì?”

    Cuối cùng cũng được lên đầu, trông thấy Kỷ Nhiên, nụ cười của bà chủ quán sâu thêm mấy phần. “Tiểu Nhiên? Sao con lại quay về?”

    “Con đến tham dự kỉ niệm thành lập trường”

    Bà chủ hơi kinh ngạc, bởi vì bình thường dù ghé qua quán, Kỷ Nhiên cũng không hề bước vào cổng trường. Bà hỏi: “Con đi một mình à?”

    “Còn anh này nữa”. Kỷ nhiên chỉ sang người bên cạnh.

    “Chào dì”. Tần Mãn mỉm cười, ngay cả giọng nói cũng trở nên vô cùng ngoan ngoãn.

    Bà không ngừng gật đầu. “Ngoan ngoan ngoan, các con muốn uống gì?”

    “Như cũ ạ”. Kỷ Nhiên hỏi: “Anh uống gì?”

    “Giống em”

    Hai người cầm trà sữa, quyết định nghỉ chân trong quán một lúc rồi đi. Còn nửa tiếng nữa buổi lễ mới bắt đầu, bây giờ ánh nắng rất độc, không ai muốn ra ngoài chờ.

    Bọn họ ngồi ở bàn gần cửa thủy tinh.

    Kỷ Nhiên thơ thẩn nghịch hòn bi trên bàn.

    Tần Mãn nhìn cậu, nhớ lại giọng điệu quen thuộc ban nãy của bà chủ, bèn hỏi: “Em thường xuyên về trường à?”

    Kỷ Nhiên móc mỉa: “Đang yên đang lành, quay lại nơi chết giẫm này làm gì?”

    “Chỉ thỉnh thoảng đến uống trà sữa thôi”

    Tần Mãn nhấp một ngụm nhỏ, từ trước đến nay anh không thích uống những thứ ngọt ngấy, mất vệ sinh này.

    “Ngon lắm”

    “Thôi đi, đừng tưởng tôi không nhìn thấy anh đang cau mày nhé”. Kỷ Nhiên nói: “Không thích uống còn nằng nặc bám theo làm gì? Lãng phí”

    “Anh không yên tâm nên phải đi cùng”

    Kỷ Nhiên hỏi: “Không yên tâm cái gì? Chẳng lẽ tôi ném anh ở đây rồi bỏ chạy chắc?”

    Tần Mãn mỉm cười: “Em nhìn xung quanh đi, các cô gái đều đang nhìn lén em đấy”

    Kỷ Nhiên: “… Ai nhìn tôi cơ?”

    Tần Mãn không hề nói sai, phái nữ trong quán, dù là học sinh tốt nghiệp đến tham dự buổi lễ hay nữ sinh còn ngồi trên ghế nhà trường đều không nhịn được mà liếc mắt về phía họ, hơn nữa phần lớn đều ngắm trộm Kỷ Nhiên.

    Đương nhiên đàn ông chín chắn rất tốt, nhưng nữ sinh trẻ tuổi vẫn chung tình với kiểu trai đẹp hư hỏng. Với dáng vẻ của Kỷ Nhiên, thậm chí những cô gái mê mẩn kiểu mẫu này đã tưởng tượng xong trong đầu một cuộc tình gà bông kinh động trời đất, quỷ thần thét gào với cậu.

    Tần Mãn im lặng, nhìn bức tường thời gian chi chít giấy nhớ bên cạnh.

    “Đây là cái gì?”

    Kỷ Nhiên ngập ngừng, giải thích qua loa: “… Dù sao cũng chỉ là thứ dùng để giết thời gian thôi”

    Tần Mãn gật đầu. “Em cũng từng viết à?”

    “Sao có thể?!”. Kỷ Nhiên buột miệng thốt lên, ngay cả giọng nói cũng nhanh hơn. “Còn lâu tôi mới nhạt nhẽo như thế!”

    Hai nữ sinh đang viết giấy nhớ bên cạnh: “…”

    Tần Mãn nhịn cười, nói: “Anh cảm thấy khá hay, chờ vài năm nữa quay lại xem mảnh giấy của mình, nhất định rất thú vị”

    Kỷ Nhiên nhìn đi nhìn lại bức tường, sau khi chắc chắn bên trên không có giấy của mình mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Có thú vị đâu…”. Sắp đến giờ, Kỷ Nhiên đứng dậy. “Vào trong thôi”

    Hai người vừa đến cửa quán trà sữa thì nghe thấy tiếng trò chuyện phát ra từ bên ngoài.

    “Tôi bảo này, Kỷ Nhiên chắc chắn không được trường mời tới đâu! Lẽ nào nó đến gây rối? Không mời mà đến, đúng là dơ dáy”

    “Đủ rồi”. Kỷ Duy bất ngờ lên tiếng. “Cậu cứ nhắc đến nó làm gì?”

    “…”

    Người kia im lặng một lát. “Tôi đang giúp cậu trút giận!”

    “Cậu nói vậy là vì chuyện trong phòng riêng lần trước thì có”

    “Ê Kỷ Duy, sao đột nhiên cậu lại nói đỡ cho nó thế? Không ghét nó à?”

    “Ghét, vậy nên đừng nhắc nữa, được không?”

    “Tao còn tưởng ai”. Kỷ Nhiên quay người ra cửa, cười lạnh cắt ngang cuộc trò chuyện của họ. “Hóa ra lại là mày, thằng trọc”

    Gã trọc nhìn thấy cậu liền sợ xoắn lưỡi. “Thằng… Thằng gì cơ? Sao mày lại ở đây?”

    “Thế nào, ban nãy xàm lìn vui lắm mà, sao bây giờ hoảng thế?”

    Kỷ Nhiên hờ hững cười. “Yên tâm, tao không đến gây rối, tao cố ý tới đây khâu cái mỏ của mày lại, để mày đỡ lải nhải suốt ngày không ngừng sau lưng người khác, coi như cứu vớt thế giới này”

    Trọc sợ hãi, trốn sau lưng Kỷ Duy theo bản năng. “Mày, mày uy hiếp tao!”

    “Phải đấy, sao nào, mày báo cảnh sát bắt tao chắc?”. Kỷ Nhiên nhìn đức hạnh này của gã thì thấy rất buồn cười.

    Kỷ Duy cau mày. “Được rồi, đừng làm loạn nữa”

    “Dạy bảo ai đấy?”. Kỷ Nhiên mỉa mai.

    Tần Mãn thấy Kỷ Nhiên đã nói sướng miệng, bấy giờ mới ung dung tiến lên trước.

    “Sắp đến giờ rồi, chúng ta đi thôi”

    Kỷ nhiên vốn dĩ không gấp, nhưng thứ tự lên sân khấu diễn thuyết của Tần Mãn ở ngay đầu, không thể đến muộn.

    Cậu hừ một tiếng, nhìn trọc chằm chằm, tuyên bố: “Tao còn nghe thấy mày lén lút nói điêu về tao… Hoặc bôi nhọ người khác, đĩ mẹ nó tao sẽ khâu mồm mày thật đấy! Nghe thủng chưa hả thằng trọc?”

    Mãi tới khi Kỷ Nhiên đi xa, trọc mới nghẹn ra một câu: “… Đúng là đồ mất dạy!”

    Hàng người thuộc bộ phận nghi lễ đứng trước cổng trường, lễ phép tiếp đón khách về dự ngày kỉ niệm.

    Càng đến gần cổng trường, bước chân của Kỷ Nhiên càng chậm.

    Sau khi nhận ra điều này, Tần Mãn cũng đi chậm theo cậu. “Em sao thế?”

    “Không có gì”. Đến cổng, Kỷ Nhiên cúi đầu. “Vào thôi”

    Sau nhiều năm, Kỷ Nhiên lại một lần nữa quay về đây.

    Đối với cậu, nơi này tràn ngập u ám và lăng nhục, người và việc đáng ghi nhớ vô cùng ít ỏi.

    Cô gái ở bộ phận nghi lễ nhìn thấy họ bèn nhanh chân bước về phía trước, đỏ mặt hỏi: “Chào các anh, xin hỏi các anh có thiệp mời không? Hay là học sinh tốt nghiệp đến tham quan?”

    Tần Mãn đưa thiệp cho cô. “Của hai người”

    Cô gái liếc nhìn, gật đầu nói: “Đàn anh, lễ kỉ niệm sắp bắt đầu rồi, có cần em đưa các anh đến hội trường không? Trường học đã đổi mới rất nhiều lần, hội trường cũng chuyển sang nơi khác, em sợ các anh không tìm được”

    Tần Mãn gật gù. “Làm phiền rồi”

    Đi được nửa đường, Kỷ Nhiên chợt hỏi: “Cửa sau trường vẫn còn chứ?”

    Cô gái ngẩn ra. “Cửa sau nào cơ?”

    “Cửa thông đến sau núi… Thông đến đường cái phía sau”

    “Vẫn còn, nhưng chỉ thầy cô mới có thể đi qua, học sinh chúng em không được phép”

    Kỷ Nhiên gật đầu đầy ưu tư.

    Đến hội trường, cô gái nói: “Vị trí có trên thiệp mời, phiền hai anh ngồi đúng thứ tự”

    Chỗ của Kỷ Nhiên ở hàng thứ ba, Tần Mãn ngồi hàng đầu.

    Họ vừa đến trước vị trí thì có một người phụ nữ trung niên lập tức đi về phía này.

    “Tần Mãn, trò đến rồi”. Thấy học trò cưng của mình, gương mặt của bà lộ vẻ mừng rỡ.

    Tần Mãn lễ phép chào hỏi: “Cô ạ”

    Cô giáo đang định lên tiếng thì phát hiện Kỷ Nhiên đứng ngay bên cạnh, nét mặt thay đổi trong chớp mắt.

    Năm đó Tần Mãn là học trò bà xem trọng nhất, đương nhiên bà cũng nghe đôi điều về mâu thuẫn giữa bọn họ.

    Kỷ Nhiên cảm nhận được ánh mắt cảnh giác và coi thường của đối phương, cậu cười lạnh, quay người tiến vào vị trí ở hàng thứ ba.

    Vừa đi được hai bước thì bị người ta gọi giật lại.

    “Kỷ Nhiên”. Tần Mãn nói: “Sau khi kết thúc nhớ đợi anh, đừng đi một mình”

    “…”

    Các vị lãnh đạo hàng trên không kìm được, ngoảnh lại nhìn bọn họ.

    Kỷ Nhiên vờ như không nghe thấy, tiếp tục đi vào trong.

    “Bạn học”. Sau lưng, Tần Mãn đang hỏi ai đó. “Chúng ta đổi chỗ được không? Tôi ngồi ở hàng đầu”

    Cô giáo hoảng sợ. “Tiểu Mãn? Không thể thay đổi vị trí trường học sắp xếp”

    Kỷ Nhiên nghĩ thầm, người này đúng là khó hiểu.

    Có chuyện thì nói qua di động là được, bậc bề trên thích sự ưu tú và trong sạch của anh, anh cứ nhất quyết nói những lời liên quan với mình trước mặt họ làm gì.

    Kỷ Nhiên dừng bước, quay lại nói: “Anh phiền quá… Biết rồi, tôi đợi anh”

    Chương 63: Phá bĩnh

    Đến giờ tổ chức lễ kỉ niệm, sân khấu hội trường vẫn kéo rèm che như cũ, mở màn rất trễ.

    Việc câu giờ này nằm trong dự đoán, Kỷ Nhiên ngồi tại vị trí của mình, nhàm chán lấy di động ra, gửi định vị vào nhóm trò chuyện ba người.

    Nhạc Văn Văn: ?!

    Nhạc Văn Văn: Tiểu Nhiên Nhiên, sao bồ lại về trường trung học Mãn? Chẳng lẽ sau bao năm tháng, cuối cùng bồ cũng nghĩ thông, quyết định đốt trụi trường?

    Kỷ Nhiên: Chuẩn, nhưng tôi làm mất bật lửa rồi.

    Nhạc Văn Văn: Bồ đợi chút, tui lập tức mang đến cho bồ!

    Hai người pha trò một lát, thành viên còn lại mới trồi lên.

    Trình Bằng: Hôm nay là ngày kỉ niệm trường, bên đó gửi thiệp mời nhưng tôi bận chuyện đất đai nên không tới.

    Nhạc Văn Văn: Tui cũng có nghe qua… Đợi đã, Tiểu Nhiên Nhiên cũng nhận được thiệp à?

    Kỷ Nhiên: Ừ.

    Nhạc Văn Văn lập tức bùng nổ.

    Nhạc Văn Văn: Vì sao cái trường đó không mời tui?! Ba năm trung học bà đây chưa từng thi dưới một trăm bậc trong khối! Còn tuân thủ kỉ luật, từ trước tới nay không hề vi phạm nội quy!

    Kỷ Nhiên: Cậu muốn đến thì đến, bây giờ đang tiến hành buổi lễ, đằng sau vẫn còn chỗ ngồi.

    Nhạc Văn Văn không thật sự muốn đến, cậu chỉ cảm thấy bất công vì không nhận được thiệp mời.

    Nhạc Văn Văn: Thôi kệ, còn lâu tui mới thèm tới! Đến lúc đó có em trai non tơ tỏ tình với tui thì sao? Nhưng bồ vẫn luôn ghét về trường Mãn cơ mà? Sao lại đồng ý góp mặt vậy?

    Kỷ Nhiên vốn dĩ không định ra nước ngoài nên cũng chẳng tốn thời gian giải thích với bọn họ.

    Kỷ Nhiên: Tôi đã bảo là đến đốt trường.

    Dứt lời, cậu cất di động, nhìn xung quanh một vòng, đúng lúc trông thấy một người đàn ông trung niên mím môi đi về phía mình.

    Đó là chủ nhiệm cấp hai của cậu.

    Sắc mặt đối phương khá tệ nhưng vẫn cố nặn ra một nụ cười.

    “Kỷ Nhiên, trò đã đến, lâu lắm không gặp, lại… Lại cao lên rồi”. Thầy giáo trông thấy màu tóc của cậu, nụ cười nhạt trên khóe môi cũng sắp không duy trì nổi.

    Kỷ Nhiên ngồi im, hỏi: “Có chuyện gì?”

    Buổi lễ vẫn chưa bắt đầu, khắp nơi ồn ào, vị trí hai bên trái phải của cậu bỏ trống, thầy giáo bèn ngồi xuống bên cạnh.

    Ông nói: “Là thế này, bố trò yêu cầu trò được xuất hiện trên sân khấu, bởi vậy chúng tôi tăng thêm ba phút cho trò phát biểu, để trò đại diện các học sinh tốt nghiệp bày tỏ tâm tình. Đây là bản thảo diễn thuyết, lát nữa trò cứ đọc theo là được, không cần học thuộc lòng”

    Kỷ Nhiên nhướn mày, nhận lấy món đồ từ tay đối phương.

    Trong bản thảo hơn trăm từ ngắn ngủi, hai chữ xuất hiện nhiều nhất chính là “cảm ơn” và “vui vẻ”.

    Kỷ Nhiên bật cười thành tiếng, không ngờ ông bố đẻ kia của mình thỉnh thoảng cũng làm được một chuyện có ích.

    Nhìn cậu cười, thầy giáo bỗng thấy chột dạ. “Bản thảo có gì không ổn à?”

    “Đâu có”. Kỷ Nhiên nhét tờ giấy vào túi quần. “Thầy cứ yên tâm, tôi sẽ đọc thật rõ ràng”

    “…”

    Số lần Kỷ Nhiên gọi ông là thầy chỉ đếm được trong hai bàn tay. Ông sợ hãi vì được kính trọng, gật đầu rồi hỏi han theo thói quen. “Vậy là tốt, mấy năm gần đây trò làm gì? Không gặp khó khăn nào chứ?”

    Kỷ Nhiên thu hồi tầm mắt. “Thầy, thầy nên đi rồi”

    Người đàn ông trung nhiên im bặt, cuối cùng không lên tiếng, quay về vị trí cũ.

    Thầy giáo đứng lớp hơn mười năm, thật sự không hề kém, nhưng quả thật ông cảm thấy thẹn với Kỷ Nhiên.

    Lúc Kỷ Nhiên còn đi học là lần đầu tiên ông làm chủ nhiệm. Khi đó không hề có kinh nghiệm, ông biết học sinh trong lớp cô lập và bài xích Kỷ Nhiên, thỉnh thoảng còn xảy ra xô xát. Ban đầu ông nói qua về một vài chuyện nhỏ để tượng trưng, nhưng không hề có hiệu quả. Ông thông báo cho phụ huynh của các học sinh, ai ngờ mấy đứa bé kia không thay đổi thì thôi, tổ trưởng khối còn cố ý đến dặn dò ông, nói rằng ông nên phụ trách lớp, dạy học cho tốt, đừng xen vào những chuyện không đâu.

    Số lần nói chuyện tăng lên, ông cũng dần trở nên lưỡng lự. Tính cách của ông vốn nhu nhược, mọi việc từng thực hiện trước kia là tất cả những gì ông có thể làm.

    Khi Kỷ Nhiên cầu xin sự giúp đỡ từ ông, ông đáp lại một câu như bị ma xui quỷ khiến: “Các bạn bắt nạt trò, trò cứ trốn là được, thầy sẽ dạy bảo các bạn ấy sau, nhưng trò cũng phải xem xét kĩ lại vấn đề của mình”

    Đến tận giờ phút này, ông vẫn còn nhớ như in ánh mắt tối sầm trong tích tắc của Kỷ Nhiên năm ấy.

    Sau lần đó, Kỷ Nhiên không bao giờ tìm đến ông nữa, mãi cho tới một lần cậu đánh người khác đến mức phải nhập viên, ông mới nhận ra đứa trẻ này đã hoàn toàn thay đổi.

    Lòng ông hổ thẹn với Kỷ Nhiên, vậy nên sau này dù cậu ngủ trong giờ hay trốn tiết, ông đều cố ý hoặc vô tình làm lơ.

    Sau khi thầy giáo đi, Kỷ Nhiên mới từ từ thả lỏng lòng bàn tay, bên trong là bản thảo diễn thuyết bị cậu siết chặt.

    “… Kỷ Nhiên?”

    Kỷ Nhiên quay sang, hóa ra chủ nhân của vị trí bên phải đã đến.

    “Đúng là cậu rồi”. Đó là một chàng trai mặc âu phục đen, trông khá nghiêm trang. Cậu ta mỉm cười rạng rỡ. “Tớ đây mà, chúng mình là bạn học cấp ba, trước kia tớ ngồi ở hàng bên trái của cậu”

    Cuối cùng Kỷ Nhiên cũng tin lời Tần Mãn, dù cậu cảm thấy đối phương rất quen mắt nhưng vẫn không thể nhớ ra cậu ta là ai.

    Nếu nói tỉ mỉ thì… Dường như cậu còn có ấn tượng sâu sắc với mấy bạn học của Tần Mãn hơn.

    Cậu gật đầu thay lời chào.

    Xem ra vị trí được sắp xếp theo khối lớp trung học. Cậu nhìn trái phải, xác định trong lớp chỉ có hai bọn họ đến mới ung dung ngồi tiếp.

    Nếu kẻ thù cũng đến, có lẽ sẽ đánh lộn ngay tại chỗ.

    Đợi đã, nếu xếp theo lớp…

    Kỷ Nhiên bất giác nhìn về hàng phía trước.

    Quả nhiên, Tần Mãn và Kỷ Duy kề vai ngồi cạnh nhau, bên cạnh Kỷ Duy là người đàn ông từng tỏ tình với Tần Mãn trong rừng cây nhỏ.

    Vào lúc cậu nhìn về phía họ, người đàn ông kia bỗng ngả lên ghế, nhẹ nhàng vỗ bả vai Tần Mãn từ phía sau.

    Từ góc độ của cậu chỉ có thể quan sát được gáy Tần Mãn, không thấy nét mặt của anh.

    Nhưng cậu nhìn rất rõ nụ cười e dè, lấy lòng trên môi người đàn ông kia.

    “Ừm, Kỷ Nhiên à”. Người bên cạnh bỗng lên tiếng gọi cậu.

    Kỷ Nhiên thu tầm mắt. “Gì?”

    “Chuyện dạo trước trên mạng, tớ đọc được rồi”. Chàng trai đè thấp giọng. “Đều nói về cậu đúng không?”

    Mặt Kỷ Nhiên đanh lại, im lặng nhìn cậu ta, không đáp lời.

    “Tớ cũng bình luận trên Weibo, cái khác tớ không rõ… Nhưng tớ biết cậu không hề bắt nạt ai trong trường, tớ còn cãi nhau với người khác hơn hai mươi mấy bình luận đấy!”

    Kỷ Nhiên nhất thời không kịp phản ứng: “… Sao cơ?”

    “Lời nói của đám cư dân mạng như vậy đấy, vì cách màn hình nên chẳng thèm kiêng dè. Cậu coi là thật thì sẽ thua, đừng để bụng nhé”. Chàng trai nói.

    Kỷ Nhiên nhìn chằm chằm vào đối phương hồi lâu, bỗng dần dần có ấn tượng.

    Cậu do dự một lúc, hỏi: “Lúc đi học, có phải cậu… Hơi lùn không?”

    “Gì hả!”. Chàng trai bật cuời, thoải mái vỗ lên cánh tay cậu. “Hồi cấp hai tớ thấp, lên lớp mười một dậy thì rồi!”

    Kỷ Nhiên đã nhớ ra.

    Hồi cấp hai, khi cậu bị cô lập trong lớp, có một nhóc lùn từng tặng cậu lọ rượu thuốc. Có điều lúc đó trong đầu cậu tràn ngập ý định trả thù, căn bản không hề để ý đến người bạn này. Sau đó, bọn họ cũng không có bất cứ tiếp xúc nào.

    Cậu gật đầu, giọng điệu lần này chân thành hơn rất nhiều: “Đã lâu không gặp”

    Hai người mới trò chuyện vài câu thì di động đột nhiên rung bần bật.

    Q: Nói gì mà vui thế.

    Kỷ Nhiên ngẩng đầu lên nhìn thì trông thấy tầm mắt của Tần Mãn hướng thẳng về phía trước, dáng ngồi rất giống đám lãnh đạo lớn tuổi bên cạnh.

    Bố Kỷ: Liên quan đếch gì đến anh.

    Q: Chán quá, anh qua đó với em được không?

    Bố Kỷ: Không.

    Bố Kỷ: Chán? Tôi thấy anh và mấy người bạn kia bàn tán rôm rả lắm mà.

    Q: Đang nhìn trộm anh hả? [cánh cụt xoay vòng]

    Bố Kỷ: ???

    Bố Kỷ: Ai nhìn trộm anh, anh có biết xấu hổ không?

    Bố Kỷ: [Chớ động vào bố jpg]

    Q: Nếu không nhìn trộm thì sao anh mới nói với người khác hai câu, em đã trông thấy rồi?

    Q: Cậu ta chỉ hỏi anh về bản thảo diễn thuyết thôi.

    Bố Kỷ: Tôi có hỏi anh đâu, đừng cướp lời.

    Tin nhắn gửi đi đã lâu nhưng không được trả lời, Kỷ Nhiên nhìn về phía trước mới phát hiện Tần Mãn đang trò chuyện với lãnh đạo.

    Cậu định khóa màn hình thì Tần Mãn đột nhiên giơ tay về phía mấy ông già, ra hiệu chờ một chút rồi cúi đầu tiếp tục nghịch di động.

    Q: Không cho cướp lời thêm điểm à.

    Hừ, đồ học sinh giỏi đầu cơ trục lợi.

    Kỷ Nhiên cười nhỏ thành tiếng một cách khó hiểu, sau đó cất di động, không trả lời anh.

    Một lát sau, lễ kỉ niệm cuối cùng cũng bắt đầu. MC là học sinh trong trường, hai nam hai nữ, khí chất không tồi. Lời mở màn dài lê thê, thổi phồng trường học từ trên xuống dưới, tiếp theo lần lượt khen ngợi mười mấy vị lãnh đạo rồi mới chậm chạp vào vấn đề chính.

    Trên sân khấu, MC nam dõng dạc nói: “Để các học sinh trong trường và học sinh tốt nghiệp bị hạn chế số lượng không thể tiến vào hội trường cũng có thể tham dự buổi lễ, chúng em đã kết nối microphone đến điểm truyền tin trong toàn trường. Hi vọng những vị khách ngoài kia cũng có thể cảm nhận được bầu không khí náo nhiệt bên trong”

    Lần này trường học sắp xếp năm học sinh tốt nghiệp lên đại diện phát biểu, thêm Kỷ Nhiên là sáu.

    Kỷ Duy cũng là một trong số đó, lúc hắn diễn thuyết, Kỷ Nhiên nghe câu được câu chăng, bài phát biểu khá văn vẻ, sĩ diện, lời cảm ơn cuối cùng càng thêm giả dối.

    Người thứ tư nói xong, MC quay lại sâu khấu.

    “Học sinh tốt nghiệp phát biểu tiếp theo từng theo học sáu năm dưới mái trường của chúng ta, sau khi tốt nghiệp, anh ấy thành công được đại học XX tuyển chọn. Dù xa cách nhiều năm nhưng không quên ơn trường cũ, anh đã quyên tặng cho trường một nghìn bộ bàn ghế, một trăm chiếc máy tính và một trăm máy điều hòa. Chúng ta hãy cùng vỗ tay hoan nghênh đàn anh Kỷ Nhiên!”

    Kỷ Nhiên đứng dậy, sải bước tiến về phía sân khấu.

    Không ít học sinh tốt nghiệp thay đổi nét mặt, ba khóa trước, ba khóa sau hầu như đều nắm rõ hành vi thời đi học của Kỷ Nhiên.

    “Cậu có biết việc nó sẽ diễn thuyết không?”. Kỷ Duy bất giác cau mày, hỏi người bên cạnh.

    Tần Mãn lắc đầu.

    Ban nãy trò chuyện với nhau, em khóa dưới không hề kể chuyện này cho anh.

    Những người đại diện phát biểu trước đó đều mặc đồ âu, đi giày da, cậu lại mặc đồ bình thường, ngay cả màu tóc cũng vô cùng hoang dã. Rất nhiều học sinh đang nghịch di động bên dưới đều ngẩng đầu theo bản năng.

    “Vô cùng cảm ơn đàn anh đã trao phúc lợi to lớn như vậy cho chúng em”. Nói xong, MC nữ cúi nhẹ chào hỏi, quay lưng chuẩn bị xuống sân khấu.

    Kỷ Nhiên đi đến trước bục diễn thuyết, giơ tay vỗ micro, sau khi xác định không có vấn đề, cậu mới nâng cái giá lên cao.

    “Em gái khỏi cảm ơn tôi. Tôi chẳng có ý định quyên đồ, ai đồng ý quyên thì mấy người đi mà tìm người đó”

    Cậu vừa dứt lời, bước chân của MC nữ khựng lại, toàn bộ hội trường lập tức lặng ngắt như tờ, ngay cả những người khẽ thì thầm lúc trước cũng ngừng thảo luận, kinh hãi nhìn chàng trai trên sân khấu.

    Thông qua điểm phát sóng trong trường, câu nói này được truyền đến từng ngóc ngách nhỏ, không sót một chữ.

    Thấy phía dưới im bặt, Kỷ Nhiên mỉm cười.

    “Có điều lần này tôi lên đây phát biểu, đúng là muốn cảm ơn trường học”

    Lãnh đạo trường chưa kịp thở phào thì cậu lại tiếp tục mở miệng.

    “Cảm ơn phí học thêm trên trời của trường đã dạy tôi phẩm chất hào phóng tốt đẹp, cảm ơn những món ăn ôi thiu trong canteen đã giúp dạ dày tôi trở nên vững như thành đồng, nuốt trôi mọi thứ. Càng cảm ơn xưởng đồng phục mà vị lãnh đạo nào đó hợp tác dài hạn đã bán đồng phục chất lượng tồi với giá nhãn hiệu, làm tôi được mặc mô đen quần rách vô số lần”

    Kỷ Duy: “…”

    Tần Mãn không nhịn được, bật cười thành tiếng.

    Nét mặt lãnh đạo bên cạnh vô cùng xấu, hồi lâu sau mới kịp phản ứng, thúc giục người ngồi gần: “Mau lên! Mau tắt micro đi! Mau!”

    Trên sân khấu, Kỷ Nhiên vẫn tiếp tục lên tiếng.

    “Phải rồi, tôi vẫn còn muốn cảm ơn”. Cậu lạnh lùng nói: “Tôi còn muốn cảm ơn giáo viên của tôi”

    “Cảm ơn sự thờ ơ, vô cảm của các người với bạo lực học đường trong suốt nhiều năm đã giúp tôi luyện được tài năng tuyệt vời, có lẽ sau khi về hưu, tôi còn có thể nhận lời làm huấn luyện viên quyền anh”

    Thầy giáo nọ như ngồi trên bàn chông, gò má ướt mồ hôi.

    Kỷ Nhiên: “Và còn…”

    Sau khi nói xong hai chữ này, micro đột nhiên tắt tiếng… Thiết bị truyền thanh cũng ngắt điện.

    Kỷ Nhiên nhướn mày, nhún vai. “Thôi, hết rồi”

    Đám người bên dưới sững sờ, lúc Kỷ Nhiên quay lưng đi xuống, không biết ai dẫn đầu vỗ tay, ngay sau đó, tiếng vỗ tay vang lên như sấm, dù giáo viên phía trước xua tay ra hiệu thế nào cũng không dừng lại.

    Các lãnh đạo vô cùng giận dữ, Kỷ Nhiên vừa xuống sân khấu thì thấy bảo vệ trường đã chờ bên dưới để lùa cậu ra ngoài.

    Kỷ Nhiên nhìn thấy một người trong đó, quen thuộc chào hỏi: “Ồ, chú Hình, vẫn chưa nghỉ hưu à?”

    Người cậu gọi chính là đội trưởng đội bảo vệ, cũng chính là ông chú hồi trước ngày ngày bắt bớ cậu.

    Ông Hình không còn gì để nói: “Nhóc con tốt nghiệp nhiều năm, sao vẫn có thể kiếm chuyện cho chú thế nhỉ?”

    Kỷ Nhiên cười: “Chẳng phải sợ chú nhàn hay sao?”

    Quả thật sau khi Kỷ Nhiên tốt nghiệp, ông rảnh rỗi hơn rất nhiều.

    Ông nghẹn họng. “Lần này thì sao, tự đi hay chú kéo mày?”

    “Chú tưởng tôi vẫn là thằng nhóc gầy như que củi năm đó chắc? Sau khi tốt nghiệp tôi từng luyện võ đấy nhé, bây giờ chú không đánh nổi tôi đâu”

    Ông Hình: “…”

    “Tôi cũng chẳng thèm ở lại”. Kỷ Nhiên vung tay. “Tránh ra, tôi tự đi, không thêm việc cho chú”

    Nếu ra tay thật cũng chẳng hay ho, ông Hình không hề do dự, bước sang bên cạnh nhường đường cho cậu.

    Kỷ Nhiên nhanh chóng tiến về phía lối ra, lúc đi ngang qua vị trí của đám lãnh đạo, cậu còn ung dung huýt sáo.

    Mấy người kia suýt ngất xỉu vì tức.

    Bầu không khí trong hội trường lập tức trở nên vô cùng xấu hổ, cô giáo nọ nhanh chóng đi đến trước mặt Tần Mãn, nhẹ giọng nói: “Tiểu Mãn à, trò cũng thấy chuyện ban nãy rồi đấy, Kỷ Nhiên đã phá hỏng buổi lễ hoàn toàn, những lời đó đã bị truyền lên phát thanh của trường, sự việc nghiêm trọng lắm… Vậy nên lát nữa có lẽ phải phiền trò thay đổi bản thảo một chút, cố hết sức cứu vãn mặt mũi cho trường. Trò có cách không? Có cần cô giúp trò làm bản thảo mới không?”

    “Không cần”

    Cô giáo thở phào nhẹ nhõm. “Trò có cách hả?”

    “Không có”. Tần Mãn đứng dậy, vuốt phẳng nếp nhăn trên mép áo phông, mỉm cười trả lời: “Em chẳng có gì hay để nói nên không phát biểu nữa”

    “Cái, cái gì?”

    “Em có việc, xin phép đi trước”

    Tần Mãn gật đầu, sau khi dứt lời bèn quay người rời khỏi hội trường.

    Chương 64: Truyền thuyết

    Kỷ Nhiên phá xong liền bỏ chạy, đúng là quá thoải mái.

    Trường trung học thành Mãn không phải trường tư, không dám động tay động chân vào học phí tháng nên chỉ có thể bòn rút trên các phương diện khác. Trường học quá tham lam, cộng thêm việc có quan hệ tốt với những phụ huynh nhiều quyền thế nên gần mười năm vẫn chưa bị sụp đổ.

    Chẳng có phụ huynh nào muốn xích mích với trường học, họ cảm thấy đây chỉ là chuyện nhỏ, vài đồng bạc không quan trọng, thế nên người chịu khổ chính là học sinh. Bởi vì hồi trung học ăn phải đồ thiu mà ngày nào Kỷ Nhiên cũng đấu trí đấu dũng với ông Hình để giành giật thức ăn ngoài, cũng coi như là niềm vui thuở học trò.

    Học sinh đứng vây xem đầy bên ngoài hội trường, thấy cửa bị mở, mấy đứa nhóc bất giác nhường đường.

    Kỷ Nhiên ra khỏi hội trường, hít thở không khí tươi mát bên ngoài, lấy di động gửi tin nhắn vào nhóm chat.

    Bố Kỷ: Trường nổ tung rồi.

    Nhạc Văn Văn không hiểu nhưng trả lời rất nhanh.

    Nhạc Văn Văn: Nổ hay lắm!

    Vốn dĩ Kỷ Nhiên không định xen vào chuyện dơ bẩn trong nội bộ trường, cậu chẳng phải sứ giả chính nghĩa, cái trường khốn kiếp này từ lâu đã chẳng còn quan hệ gì với cậu.

    Ai ngờ Kỷ Quốc Chính lại cho cậu cơ hội này, cậu bèn thuận theo dòng nước, hoàn thành việc mình muốn làm vài năm về trước.

    Mười giây sau, Nhạc Văn Văn mới phản ứng lại.

    Nhạc Văn Văn: Á đù, chờ chút, bồ cho nổ thật hả?

    Nhạc Văn Văn: Không phải chứ? Bồ đừng xúc động, cái trường Mãn này đâu có đáng giá để bồ ngồi tù mấy năm vì nó!

    Nhạc Văn Văn: ?

    Kỷ Nhiên mỉm cười, không trả lời, tắt nguồn di động.

    Chắc chắn sẽ có người đến tính sổ với cậu, bây giờ tâm trạng của cậu rất thoải mái, không muốn cãi nhau với Kỷ Quốc Chính, có gì để sau rồi nói.

    Cậu đứng bên ngoài hội trường, nhìn bầu trời ảm đạm, thở phào nhẹ nhõm.

    Bên ngoài hội trường là sân chơi, hôm nay có lễ kỉ niệm nên trên sân chật ních, trông vô cùng náo nhiệt.

    Kỷ Nhiên không muốn chen chúc, cậu quay người, đi về phía cửa sau trường.

    Để tiện cho phụ huynh học sinh ra vào, hôm nay cửa sau được mở. Kỷ Nhiên đút tay vào túi quần, định chuẩn bị đi thì đúng lúc trông thấy một chiếc xe limousine màu đen đỗ ngoài cổng.

    Xe ngừng hẳn, tài xế nhanh chóng xuống mở cửa sau, người đàn ông trung niên lạnh lùng bước ra, nét mặt nghiêm túc tràn ngập giận dữ, tay vẫn cầm di động, không biết đang nghe gì mà mặt càng âm trầm hơn.

    Kỷ Nhiên nghĩ, có lẽ ông ta nghe được lời nhắn máy đã tắt nguồn.

    Hừ, cậu quên béng mất lễ kỉ niệm lần này có không ít phụ huynh đến tham gia, Kỷ Quốc Chính sao có thể không nhận được thiệp mời.

    Cậu vẫn muốn yên tĩnh thêm lát nữa.

    Kỷ Nhiên đứng im tại chỗ, thầm nhủ lát nữa nên cãi lại thế nào.

    Vào khoảnh khắc Kỷ Quốc Chính ngước mắt lên, cánh tay của Kỷ Nhiên bất ngờ bị ai đó kéo sang bên cạnh.

    Cậu không hề đề phòng, người ấy nhẹ nhàng kéo cậu ra sau tường, tránh thoát tầm mắt kia.

    “Em đã hứa sẽ chờ anh”. Tần Mãn nắm cổ tay của cậu, hỏi: “Sao em còn nuốt lời?”

    Kỷ Nhiên sững sờ, nhất thời không nhận ra tư thế của bọn họ rất thân mật, cậu trợn mắt hỏi: “Sao anh lại ở đây? Anh vẫn có bài diễn thuyết cơ mà?”

    “Em để lại hậu quả quá lớn, anh không xử lí nổi nên chạy luôn”

    “…”

    Kỷ Nhiên đang định lên tiếng thì một giọng điệu quen thuộc truyền đến.

    “Nó nói thế thật à?!”. Kỷ Quốc Chính dùng hết sức để kiềm chế âm thanh, nhưng vẫn không thể che lấp giận dữ. “Hôm nay có truyền thông, chuyện lúc trước của nó vô cùng ầm ĩ, bố muốn nhân cơ hội này vớt vát lại chút mặt mũi cho gia đình… Bây giờ nó còn ở đó không? Cái gì? Đi rồi? Sao con không giữ nó lại hả!… Thôi được, bố qua ngay đây, con ở nguyên đó chờ bố. Bố sẽ xử lí… Lần này bố phải cắt phí sinh hoạt của nó!”

    Kỷ Nhiên cười lạnh, còn định nghe thêm vài câu nhưng lại bị anh đè gáy, xoay mặt cậu lại.

    Tần Mãn: “Suỵt”

    Sau khi đối phương rời đi, Kỷ Nhiên mới bừng tỉnh.

    Khoan đã, sao cậu lại phải trốn Kỷ Quốc Chính? Cứ như cậu sợ không bằng.

    “Anh làm gì thế?”. Cậu nói: “Tôi muốn chào bố mà, anh giữ tôi làm gì?”

    Tần Mãn bật cười. “Em thật sự muốn chào ông ấy à?”

    Kỷ Nhiên lườm anh. “Ờ, được rồi, anh về đi. Bây giờ tôi không đi nữa nên không được xem là nuốt lời”

    “Vậy em định đi đâu?”

    Vốn dĩ Kỷ Nhiên muốn ra sau núi ngắm biển, nhưng nhìn từ đây, cậu nhận ra gốc đại thụ kia đã cụt lủn từ bao giờ, ngay cả cành cây cũng thưa thớt hơn rất nhiều, làm cậu mất hết hứng thú thưởng thức.

    “Dạo chơi loanh quanh”

    “Anh ở cùng em nhé”. Tần Mãn nói: “Anh về cũng bị mắng nên đi luôn cho rồi”

    “Bị mắng? Tôi thấy mấy lãnh đạo già kia chỉ mong sao được ôm, được hôn anh nữa kìa”. Kỷ Nhiên mỉa mai.

    Hồi còn đi học, thành tích của Tần Mãn rất tốt, giành được vô vàn giải thưởng, lại còn tốt nghiệp trường điểm, nếu không phải gia đình làm kinh doanh thì bây giờ chắc chắn anh sẽ trở thành nhân vật lẫy lừng trong ngành giáo dục, dù giáo viên hay lãnh đạo cũng đều thích học sinh như vậy.

    Thế nên sau khi chủ nhiệm lớp của anh nhìn thấy cậu, nét mặt bà lập tức thay đổi, âu cũng là điều dễ hiểu.

    Chẳng khác nào mẹ già lo lắng lưu manh ngoài đường làm hư gái yêu trong nhà.

    Gái yêu.

    Kỷ Nhiên lại bật cười thành tiếng.

    “Anh không muốn bị họ ôm”. Tần Mãn nhướn mày. “Em cười gì thế?”

    Kỷ Nhiên làm lơ anh, quay người lấy bao thuốc ra rồi bỏ đi.

    Rối loạn ban nãy truyền tin mang đến cho đám học sinh đã được dẹp yên, sân trường cũng khôi phục sức sống như ban đầu.

    Kỷ Nhiên chọn bừa một băng ghế trống rồi ngồi xuống.

    “Quanh đây đều là học sinh”. Tần Mãn ngồi kề bên cậu, nói: “Để họ hút thuốc gián tiếp không tốt lắm”

    Kỷ Nhiên khựng lại, nhét bao thuốc về. “Cần anh lo chắc?”

    Sân bóng phía trước đang tổ chức thi đấu bóng rổ, các cô gái bao vây xung quanh, hò reo cổ vũ.

    Bỗng có một thành viên cố ý dùng sức quá mạnh khiến quả bóng đập vào giá, bắn ra ngoài mé trái. Bên đó đều là con gái, các cô bất giác ngồi thụp xuống, quả bóng bay thẳng về phía Kỷ Nhiên.

    Kỷ Nhiên vô thức vươn tay muốn đỡ thì có người đã cản quả bóng trước cậu một bước.

    Tần Mãn đứng lên chắn bóng, sau đó dùng một tay nâng lên, đập hai cái xuống nền đất.

    Vì đám đông tránh ra thành một con đường nên từ góc độ của bọn họ vừa lúc trông thấy các cầu thủ mồ hôi nhễ nhại trong sân.

    “Ném bóng lại đây!”. Có lẽ vì mệt nên đám cầu thủ kia nói năng không chú ý đến lễ phép.

    Tần Mãn quay đầu lại hỏi: “Anh nhớ kĩ năng của em rất tốt, có muốn chơi không?”

    Quả thật khả năng chơi bóng của Kỷ Nhiên không tồi, hoạt động duy nhất cậu từng tham gia trong lớp chính là thi đấu bóng rổ, cậu là người được sắp xếp ở vị trí tiên phong số hai trong khối.

    Người đứng đầu là Tần Mãn.

    “Không chơi”. Kỷ Nhiên nói: “Không có hứng đánh với trẻ con”

    Cầu thủ nhận ra vấn đề của mình, bèn lặp lại: “Người anh em, phiền anh ném bóng lại đây!”

    Tần Mãn tiện tay vỗ một cái, trái bóng theo lực tay của anh rơi vào trong tay cậu cầu thủ kia bằng đường cong đẹp mắt.

    “Nghe Nhạc Văn Văn nói em và Trình Bằng thường chơi bóng cùng nhau?”. Tần Mãn hỏi.

    Kỷ Nhiên nhướn mày: “Sao cái gì cậu ta cũng hớt lẻo với anh thế?”

    “Sau này đi chơi, đưa anh theo cùng nhé, anh làm cổ động viên cho em”. Tần Mãn nhìn những cô gái đang điên cuồng gào thét trước mắt, mỉm cười nói.

    “… Tôi không mời nổi anh”

    Kỷ Nhiên ngồi trên băng ghế đá, bất giác nhìn về phía tòa nhà dạy học trước kia cậu thích tới nhất.

    Hồi đến trường, tòa nhà kế bên còn bỏ trống nhưng bàn ghế đều mới tinh, nếu tự học tối mệt, cậu sẽ đến đó ngủ một giấc.

    Bây giờ nó đã được sử dụng, bên trên còn treo biểu ngữ nổi bật chúc mừng lễ kỉ niệm trường lần này.

    Hiếm hoi lắm mới về một chuyến, vốn dĩ cậu định đến xem nhưng nếu trở thành như vậy thì không nhất thiết phải quay lại nữa.

    Ngồi được một lúc, cậu thấy rất nhàm chán, bèn đứng dậy nói: “Về thôi…”

    Vừa dứt lời, cậu bỗng nhìn thấy một đám người đang đi đến từ phía không xa, chính là Kỷ Quốc Chính và vài vị lãnh đạo tai to mặt lớn, hai chủ nhiệm lớp thời cấp hai của cậu đứng hai bên, tay siết chặt phía trước, mặt mũi khổ sở.

    Nét mặt của họ rất tệ, biểm cảm vô cùng nghiêm túc giống như đang bàn bạc chuyện lớn nào đó.

    Lần này, Kỷ Nhiên không thể trốn thoát khỏi tầm mắt của Kỷ Quốc Chính.

    Kỷ Quốc Chính cau mày, giọng như chuông lớn: “Kỷ Nhiên!”

    Nói sao đây.

    Tất nhiên Kỷ Nhiên không sợ Kỷ Quốc Chính.

    Nhưng một đám lãnh đạo đứng từ xa nhìn cậu lom lom, bên cạnh còn có chủ nhiệm lớp… Điều này khiến cậu quay về thời học sinh, lúc đánh nhau hoặc hút thuốc vừa khéo bị lãnh đạo trường bắt gặp.

    Vậy nên phản ứng bản năng của Kỷ Nhiên chính là… Co giò bỏ chạy.

    Cậu chạy được vài bước mới sực nhớ ra điều gì, bèn quay lại muốn kéo Tần Mãn theo cùng.

    Ai ngờ anh còn nhanh hơn cậu, vào khoảnh khắc cậu đưa tay, Tần Mãn đã nắm cổ tay của cậu trước, dắt cậu chạy về phía trước.

    Cơn giận trong lòng chủ nhiệm cấp hai của Kỷ Nhiên sắp bùng nổ, đáng tiếc lúc ông tiếp nhận cậu thì cậu đã biến thành cục xương cứng, không để gặm nổi. Thấy Kỷ Nhiên chạy, ông bèn hét lên theo thói quen: “Kỷ Nhiên… Đứng lại!!!”

    Sau đó lập tức ba chân bốn cẳng đuổi theo.

    Kỷ Quốc Chính: “…”

    Lãnh đạo trường: “…”

    Rất lâu Kỷ Nhiên không chạy nhanh như vậy.

    Đây không phải ý của cậu mà vì tốc độ của Tần Mãn quá nhanh, cậu bị kéo nên chỉ có thể tăng tốc đuổi kịp bước chân của anh.

    Hôm nay thời tiết hơi âm u, có vẻ sắp đổ mưa, gió lạnh lướt qua gò má vô cùng thoải mái.

    Kỷ Nhiên chạy được nửa đường thì thấy sai sai, bèn giãy cổ tay. “Ê… Khoan đã, việc quái gì tôi phải chạy?”

    “Rèn luyện”. Tần Mãn nắm lấy cậu thật chặt, ngoảnh lại mỉm cuời.

    “…”

    Hai người chạy vào trong rừng cây nhỏ.

    Khắp nơi trong trường đều đổi thay, chỉ có rừng cây vẫn ở chỗ cũ, không khác gì so với vài năm trước, chỉ nhiều thêm vài cành hoa ngọn cỏ.

    Vì mỹ quan nên trong rừng được xây dựng thêm vài bức tường cỏ, thiết kế gần giống mê cung, đường chữ thập bên trong vô cùng hẹp, hai người phải nghiêng người mới có thể đi qua.

    Chạy sâu vào bên trong, cuối cùng Tần Mãn cũng dừng lại.

    Kỷ Nhiên chống hai tay lên đầu gối, liên tục thở dốc.

    “Anh, con mẹ anh, chạy nhanh vãi…”. Cậu vừa thở vừa mắng: “Chạy giỏi như thế, sao anh, phù… Không đăng kí vào đội tuyển quốc gia?”

    Tần Mãn ngắm gương mặt đỏ bừng vì chạy của cậu, vầng trán thanh tú còn chảy mồ hôi, anh nói: “Bình thường em vận động quá ít”

    “Có cái đếch, hồi chưa đi làm ngày nào tôi cũng tập thể thao nhé”

    Kỷ Nhiên thở dốc một lúc liền hồi phục, cậu đứng thẳng người. “Lễ kỉ niệm này chán òm, về thôi”

    Tần Mãn hỏi: “Không đi dạo trong này à?”

    “Ở đây có cái quái gì mà dạo, muốn xem cỏ thì tôi đưa anh đến nhà Nhạc Văn Văn. Mẹ cậu ấy xây vườn hoa mấy trăm mét vuông, cho anh xem chán thì thôi”

    Đúng lúc này, cậu nghe thấy tiếng sột soạt vang lên bên cạnh, hình như có người đang tiến vào.

    Đối phương dừng lại ở đầu kia của bụi cỏ bên phải bọn họ, cỏ cây rậm rạp cao vút che khuất nên hai bên không nhìn thấy nhau, nhưng Kỷ Nhiên có thể nghe rõ mồn một cuộc trò chuyện của bên kia, không sót một chữ.

    “Cậu có chuyện gì à?”. Giọng nói của cô gái vô cùng dịu dàng và êm tai.

    “Tớ… Trước kia cậu từng đến đây chưa?”. Người còn lại là nam, có vẻ khá xấu hổ.

    Cô gái bật cười. “Cậu ngốc thế? Đương nhiên là rồi, ngày nào tự học buổi tối xong, tớ cũng đi qua đây rồi mới về kí túc xá”

    “Vậy cậu có biết, mọi người đồn rừng cây này có một truyền thuyết”. Chàng trai hắng giọng. “Đồn, đồn rằng chỉ cần tỏ tình với người mình thích ở đây thì người đó sẽ, sẽ đồng ý”

    Láo lếu.

    Kỷ Nhiên thầm nhủ, cậu còn tận mắt chứng kiến có người bị từ chối ở rừng cây này nhé.

    Cậu không muốn nghe lén màn tỏ tình của nam sinh tuổi hoa, định quay lưng bỏ đi thì Tần Mãn đứng bên phải đã chắn ngang lối.

    Kỷ Nhiên ngẩn ra, ngước lên nhìn anh.

    “Em từng nghe đến chưa?”. Tần Mãn cúi xuống nhìn cậu, hỏi đùa một câu.

    Anh không hề đè thấp tiếng khi nói nên hai người bên phải cũng nghe rõ, hai cô cậu lập tức im bặt.

    Kỷ Nhiên đẩy bờ vai anh, không dùng sức, chỉ hạ giọng đáp: “… Tránh ra”

    “Anh thích em”. Tần Mãn không nhường đường, còn tiến lên phía trước một bước.

    Lại nữa rồi.

    Ngày hôm nay, xe cộ lại đâm nhau ầm ầm trong tim cậu như thường lệ.

    Kỷ Nhiên bị anh dồn về sau, lưng sắp đụng vào cành cây, hai mắt nhìn anh chằm chằm như đang cảnh cáo anh đừng làm bậy.

    “Kỷ Nhiên, anh thích em”. Tần Mãn nói: “Em nói anh nghe, truyền thuyết kia có thật không?”

    “Ê, người anh em đối diện”. Cậu đàn em đầu bên kia sốt ruột gào sang phía này. “Anh có thể chú ý thứ tự trước sau được không?”

    Tần Mãn cười. “Xin lỗi, không kìm được”

    “… Anh điên à”. Kỷ Nhiên bị giọng nói của cậu đàn em đánh thức, mặt nóng bừng, nói: “Tránh ra, đi về”

    Dứt lời, cậu che tay trước miệng như đang trốn tránh, nhanh chân rời đi từ khoảng trống bên cạnh.

    Đầu bên kia rốt cuộc cũng nghe rõ giọng nói của người còn lại, hai cô cậu kinh ngạc nhìn nhau.

    Hai… Hai người đều là đàn ông?

    “Đàn em, truyền thuyết này do cậu bịa ra à”. Tần Mãn cười bất đắc dĩ, trước khi đuổi theo Kỷ Nhiên còn để lại một câu cho đầu bên kia. “Thế nên cô gái, đừng mang gánh nặng tâm lí nhé, cứ từ chối cậu ta thoải mái”

    Cậu đàn em: “…”

    Chương 65: Cắt đứt quan hệ

    Kỷ Nhiên đi rất nhanh, lúc ra ngoài còn đụng phải ông Hình.

    Ông Hình gọi cậu: “Đi vội vã như thế làm gì? Không phải lại gây thêm rắc rối cho chú đấy chứ?”

    “Tôi có rỗi hơi thế đâu”. Kỷ Nhiên đi vài bước, chợt nhớ ra một chuyện, bèn quay đầu hỏi: “Vợ chú sao rồi?”

    Có một lần trốn học, cậu nghe thấy ông Hình ngồi khóc trong phòng bảo vệ trường, không ngừng cầu xin bác sĩ qua điện thoại.

    Một người bình thường rất hung dữ, lúc bật khóc chẳng khác nào trẻ nhỏ.

    “Đi từ hai năm trước rồi”. Ông Hình cũng không buồn hỏi vì sao cậu biết. “Ngày nào chú cũng nhìn mày lượn qua cổng trường nhưng chẳng vào bao giờ, cứ tưởng hôm nay mày bỗng có lương tâm, cuối cùng vẫn trở về báo hại chú”

    Kỷ Nhiên nói: “Được rồi, khỏi bám tôi nữa, tôi đi ngay đây”

    Ông Hình nhìn thấy người theo sát phía sau, bèn nhướn mày đầy bất ngờ. “Sao mày lại dính vào cậu ta?”

    “Ai dính với ai ta?”. Kỷ Nhiên lấy một điếu thuốc trong bao ra, đưa cho ông. “Cho chú này, coi như tạ lỗi, lần sau tôi tặng chú mấy bao ngon hơn. Đi nhé”

    Ông Hình nhận điếu thuốc, không trả lời.

    Lúc Tần Mãn lướt qua còn lạnh nhạt quét mắt nhìn ông một cái, sau đó gật đầu chào hỏi rồi mới tiếp tục đi theo người phía trước.

    Ông Hình nhìn bóng lưng của họ, thầm than thở trong lòng.

    Trông có vẻ bình thường, thật ra người sau còn biến thái hơn người trước.

    Một đứa nóng tính, ba ngày chửi bới, đánh nhau với kẻ khác hai lần, còn người kia…

    Ông bỗng nhớ đến một lần tuần tra nào đó của mình vào mấy năm trước.

    Lần ấy, ông bắt gặp Kỷ Nhiên hút thuốc trong tòa dạy học chưa được sử dụng, đang định vào tóm cổ thì thấy Kỷ Nhiên tùy tiện vứt điếu thuốc lên thềm cửa sổ.

    Ông biết dù mình có bắt tận tay thì nhà trường cũng chẳng xử phạt cậu, đành dứt khoát làm lơ. Ai ngờ Kỷ Nhiên vừa đi, cánh cửa phòng học không người bên cạnh đột ngột mở ra làm ông sợ thót tim.

    Chàng trai hàng năm chiếm giữ vị trí số một trên bảng điểm của trường học bước ra từ bên trong, cầm lấy điếu thuốc tàn của Kỷ Nhiên, đặt vào miệng, nhẹ nhàng nhấp hai cái.

    Cuối cùng, có vẻ cậu ta không quen mùi vị đó nên đưa tay ném điếu thuốc đi.

    Lúc về, Tần Mãn lái xe, Kỷ Nhiên vắt chéo chân ngồi trên ghế lái phụ, cầm di động định giết thời gian thì nhớ ra mình đã tắt nguồn.

    “Trong di động của anh có game không?”. Kỷ Nhiên hỏi.

    “Có”. Tần Mãn nói: “Trước kia chơi với em nên anh tải về”. Dứt lời, anh bèn lấy di động ra, đưa cho Kỷ Nhiên chẳng hề do dự.

    “… Tôi chỉ chơi game thôi, không xem lung tung những thứ khác của anh đâu”. Kỷ Nhiên nói.

    “Em cứ xem thoải mái”

    Kỷ Nhiên dùng mật mã anh nói để mở khóa, lập tức bật PUBG ra, di động mặc định đăng nhập vào tài khoản của Tần Mãn, tiến vào trò chơi.

    Thay đổi tài khoản rất phiền phức, chỉ có thể đăng nhập qua Wechat, cậu bèn dùng luôn tài khoản của anh, đang định mở ghép đôi thì một lời mời chơi game nhảy ra từ góc phải.

    [Ôn Tiếu mời bạn tham gia đội]

    Kỷ Nhiên vừa nhìn rõ lời mời này thì trên di động đã lập tức xuất hiện một tin nhắn Wechat.

    [Ôn Tiếu: Không ngờ anh cũng chơi PUBG, chơi cùng nhé?]

    Giỏi, coi như cậu chưa nói lời ban nãy.

    Kỷ Nhiên đanh mặt mở khung trò chuyện, thầm nhủ nếu để tôi phát hiện anh tám nhảm với thằng ngu lờ này, ngay bây giờ tôi sẽ cho anh nổ tung như trường Mãn.

    Trong giao diện trò chuyện có không ít tin nhắn, nhưng phần lớn đều do Ôn Tiếu gửi.

    Ôn Tiếu: Anh có đó không?

    Ôn Tiếu: Nếu rảnh thì mình cùng đi uống trà chiều nhé?

    Ôn Tiếu: [ảnh] Hôm nay em đến phòng gym, anh nhìn nè, anh có thích tập gym không?

    Tần Mãn: [Bản chỉnh sửa hợp đồng dự án]

    Ôn Tiếu: Em nhận được rồi.

    Ôn Tiếu: Trên hợp đồng có vài chi tiết em không hiểu lắm, chúng ta gặp mặt trò chuyện nhé. Gần đây có một nhà hàng Pháp, ngay cạnh công ty của anh, em mời anh nhé?

    Tần Mãn: [Đề cử danh thiếp: Khúc Nhiễm]

    Ôn Tiếu: …

    Sau đó là tin nhắn ban nãy.

    Kỷ Nhiêm bấm vào ảnh, cười lạnh một tiếng.

    Có vài miếng thịt nhão nhoét mà cũng gửi.

    Cậu mở thông tin cá nhân của Ôn Tiếu, định xem vòng bạn bè của y, vừa lướt ra liền phát hiện Tần Mãn cài đặt đặc biệt với y: Không xem bất cứ hoạt động nào của bạn tốt.

    “Sao anh lại chặn hết hoạt động của người khác thế?”. Kỷ Nhiên hỏi xong mới nhận ra mình bị hớ.

    Tần Mãn liếc di động. “Cậu ta spam ảnh, phiền lắm”

    Kỷ Nhiên đờ ra, nói thêm một câu: “Nó gửi tin nhắn đến, tôi không cẩn thận đọc mất rồi”

    “Không sao, em cứ xem thoải mái”

    “Anh thêm bạn với nó từ bao giờ thế?”

    “Lúc kí hợp đồng lần trước, dự án đó nằm trong tay anh, anh phải hoàn thành công việc”. Tần Mãn nói: “Khi nào hợp tác xong anh sẽ xóa”

    Nhìn thấy Ôn Tiếu, Kỷ Nhiên mất sạch hứng thú chơi game. Cậu khóa di động rồi nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Người nói chuyện với em hôm nay là ai thế?”. Một lúc lâu sau, Tần Mãn lên tiếng hỏi.

    Kỷ Nhiên đáp: “Ông chú Hình, bảo vệ trường hồi trước”

    “Không, người ngồi cạnh em cơ”. Tần Mãn nói: “Sao cậu ta cười với em suốt thế?”

    Kỷ Nhiên: “… Liên quan gì đến anh?”

    “Đương nhiên có liên quan, anh đang theo đuổi em”

    “Anh theo đuổi tôi nhưng tôi chưa đồng ý”

    “Em cũng đâu có từ chối”

    “…”

    Kỷ Nhiên chưa kịp đáp trả thì Tần Mãn vươn tay ra, cầm lấy ngón tay trái của cậu, cướp lời trước.

    “Đó là lời tỏ tình hồi trước, bây giờ em từ chối cũng vô dụng”

    Kỷ Nhiên cảm thấy rất hài hước, nhếch mép chống cằm nhìn anh. “Sao lại vô dụng? Bây giờ tôi sẽ làm anh hết hi vọng”

    “Không được”. Nét mặt Tần Mãn bình tĩnh như thường, nói: “Có thể không yêu nhưng không được tổn thương”

    Kỷ nhiên bật cười, gật gù. “Được”

    Hai người ở ngoài đến giờ cơm tối, ăn cơm tây rồi về nhà.

    Một chiếc xe màu đen quen mắt đỗ ngay trước cửa, người vẫn ngồi bên trong, không biết đã chờ bao lâu.

    Hôm nay Kỷ Nhiên thấy chiếc xe này ở trường, sau khi nhìn rõ tài xế đứng cạnh cửa xe, nét cười của cậu hoàn toàn biến mất.

    Không ngờ ông ta lại mò đến nhanh như vậy, cậu cứ tưởng phải sang ngày mai.

    “Anh lái xe vào garage đi”. Dứt lời, Kỷ Nhiên bèn mở cửa ra.

    Tần Mãn không tiện nhúng tay vào việc này, anh im lặng chốc lát. “Ừ”

    Kỷ Quốc Chính không định bước xuống, Kỷ Nhiên vừa đến gần, tài xế đã giúp cậu mở cửa ghế sau, cậu hừ lạnh rồi ngồi vào trong.

    Cửa xe vừa đóng, Kỷ Quốc Chính lập tức lên tiếng: “Thằng khốn nạn! Mày gây ra trò gì thế hả! Mày có biết bây giờ mọi chuyện nghiêm trọng đến mức nào không?!”

    “Tôi làm gì?”. Kỷ Nhiên lẳng lặng suy nghĩ một lúc. “À, hình như tôi đã vạch trần cái trường chó má kia, coi như tố cáo bằng danh tính thật, không biết bộ giáo dục có trao thưởng cho tôi không nhỉ”

    Kỷ Quốc Chính không thể nhịn nổi, bỗng vung tay lên, nào ngờ chưa tát được thì đã bị ghìm lại.

    “Này bố, bố không đánh nổi tôi đâu, tiết kiệm sức lực đi”. Kỷ Nhiên mỉa mai.

    Kỷ Quốc Chính trợn mắt, mặt mũi tràn ngập kinh ngạc.

    Một lúc lâu sau, ông ta mới dần dần tỉnh táo lại từ mớ cảm xúc, giật phắt tay về.

    “Mày tự sinh tự diệt đi!”. Kỷ Quốc Chính tuyên bố: “Từ giờ trở đi, trong nhà sẽ không chu cấp cho mày một đồng một cắc nào hết, mày sống sướng hay khổ không có bất cứ liên quan gì đến nhà họ Kỷ này!”

    “Được”. Kỷ Nhiên trả lời rất dứt khoát.

    Kỷ Quốc Chính ngây ra như phỗng. “… Cái gì?”

    “Mày nghĩ bây giờ mình ngầu lắm à? Khá bảnh đúng không? Kỷ Nhiên, mày đã hai mươi tư tuổi rồi! Không còn ở trong thời kì nổi loạn nữa, đến bao giờ mày mới chín chắn hơn đây?!”

    Kỷ Nhiên vô cùng bình tĩnh, thậm chí còn cảm thấy nực cười. “Người muốn cắt đứt quan hệ là bố, chẳng qua tôi chỉ đồng ý, liên quan gì đến thời kì nổi loạn?”

    “Mày đừng có tỏ vẻ thanh cao với tao”. Mặt Kỷ Quốc Chính đen như đít nồi. “Cái mày ăn, quần áo mày đắp lên người, đồ mày dùng bây giờ đều do tao cho. Mày nghĩ mày khí phách, tài giỏi lắm phải không?!”

    Kỷ Nhiên nhớ ra gì đó, bèn gật gù. “Nói đến đây, đúng lúc tôi cũng muốn tính toán với ông”

    Kỷ Quốc Chính: “… Tính cái gì?”

    “Đã cắt đứt quan hệ thì phải trịnh trọng một chút. Tôi có vài hóa đơn, mấy ngày nữa sẽ gửi qua cho ông, ông xem có thiếu sót không, tôi bổ sung lại. Nếu không vấn đề thì chúng ta thanh toán dứt điểm một lần, hai bên đều an lòng”

    Kỷ Quốc Chính nghe đến đờ đẫn. “Hóa đơn nào? Thanh toán cái gì?”

    “Xe và tiền tôi lấy từ chỗ ông trong những năm qua, tôi sẽ trả lại toàn bộ. Xe ông đưa hầu như tôi chưa chạm vào, ông muốn thì có thể mang đi ngay lập tức, chiết khấu cũng ok luôn. Tôi cũng sẽ tính lãi năm cho ông”

    Kỷ Nhiên bật cười, nói: “Yên tâm, tôi không để ông bị thiệt đâu”

    Lần này, Kỷ Quốc Chính thật sự hoảng sợ.

    Những lời này nghe có vẻ vô cùng buồn cười, mỗi món tiền ông ta cho Kỷ Nhiên trong suốt nhiều năm, Kỷ Nhiên lại nhớ hết ư? Còn trả cả vốn lẫn lãi? Hơn nữa Kỷ Nhiên lấy tiền lãi ở đâu ra?

    Nét mặt Kỷ Nhiên thoải mái như vậy khiến ông ta nhất thời không phân biệt nổi.

    “Muốn nói gì nữa không? Không có thì tôi về đây”. Kỷ Nhiên ngồi đến mất kiên nhẫn, bèn lên tiếng cắt đứt mạch suy nghĩ của đối phương.

    Kỷ Quốc Chính im lặng hồi lâu, hỏi: “Sao Tần Mãn lại ở trong xe của mày, còn về cùng với mày?”

    Kỷ Nhiên sửng sốt nhưng khôi phục vẻ ung dung rất nhanh, cậu đáp: “Anh ta không có nơi để về nên đến chỗ tôi ở nhờ. Thế nào, chẳng lẽ ông quản lí cả việc này?”

    “Hai đứa ở cùng nhau mà mày không có cách giành được một dự án từ tay nó?”

    “Không phải “giành được” mà do bản thân tôi không có hứng thú với dự án kia”. Kỷ Nhiên chế nhạo, sửa lại lời ông ta: “Còn nữa, bạn bè phải đối xử chân thành chứ không phải lợi dụng người ta. Ông sống lâu như vậy mà không hiểu được nguyên tắc này à?”

    Lửa giận của Kỷ Quốc Chính lại bùng lên. “Mày nói chuyện với bố mày như thế à?!”

    “Đúng, trước khi quan hệ của chúng ta chưa cắt đứt, chắc chắn tôi sẽ khách sáo với ông”. Kỷ Nhiên không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện này, cậu mở cửa xe, bước thẳng ra ngoài.

    “Thưa bố, bố đi thong thả”

    Dứt lời, không chờ Kỷ Quốc Chính lên tiếng, cậu đóng sầm cửa xe lại.

    Kỷ Nhiên vừa vào sân thì thấy Tần Mãn khoanh tay đứng trước cửa đợi mình.

    “Anh đứng ở đây làm gì?”

    “Sợ em đánh nhau với bác trai”

    Kỷ Nhiên nói kháy: “Sao, sợ tôi không đánh nổi à?”

    “Ừ”. Tần Mãn nhướn mày. “Bên đó còn có tài xế, anh sợ em thiệt”

    “…”

    Kỷ Nhiên đi lướt qua anh, bước vào trong. “Nếu đánh nhau thật thì đồ chuyên lấy lòng người lớn như anh còn lâu mới giúp tôi, bớt nịnh nọt đi”

    Tần Mãn mỉm cười không đáp, sau khi vào nhà, Kỷ Nhiên quay đầu nhìn chiếc xe limousine bên ngoài sân rồi lập tức đóng cửa lại.

    Buổi tối, Kỷ Nhiên tắm xong bèn gọi điện cho Trình Bằng.

    Tần Mãn ngồi ngay bên cạnh, cậu chẳng hề đề phòng, mở chế độ rảnh tay rồi tiếp tục nghịch ipad: “Ông tính xong cổ phần và tiền lãi chưa?”

    “Đã xong, nhưng ông định bán hết cho tôi thật đấy à? Công ty đang ăn nên làm ra, sau này vẫn còn lợi nhuận”. Trình Bằng nói: “Ông bán một nửa là trả được tiền cho bố ông rồi”

    Vài năm này, Kỷ lão phu nhân và Kỷ Quốc Chính thỉnh thoảng chu cấp cho cậu không ít tiền. Ngoại trừ số đó, dẫu sao Triệu Thanh Đồng cũng là nữ minh tinh, bà cũng có một khoản để dành nhỏ, sau khi qua đời, món tài sản đó liền được cậu thừa hưởng.

    Cậu không bo bo giữ tiền mà dốc hết cho Trình Bằng, ngoài doanh nghiệp gia tộc, hắn còn hợp tác mở một công ty với người khác, làm ăn rất phát đạt. Ban đầu Kỷ Nhiên góp cổ phần, mỗi quý đều có tiền lãi khổng lồ, trước kia cậu có thể bỏ một số tiền lớn bao Tần Mãn cũng dùng chỗ tiền lãi đó, hơn nữa mười mấy vạn một tháng cũng chẳng đủ cho cậu tiêu.

    Nếu không phải vì muốn Kỷ Duy khó chịu, còn lâu cậu mới nhận “phí sinh hoạt” được chuyển vào tài khoản hằng tháng.

    Kỷ Nhiên nói: “Tôi đã bảo là bán hết, có chút cổ phần này, chẳng phải vị trí của ông trong công ty kia sẽ vững chắc hay sao? Ban đầu người khác muốn mua, tôi còn không đồng ý nữa kìa. Được rồi, ông đừng nói nữa, nếu không thì dẹp hết khỏi buôn bán, nói nhiều không phù hợp với thiết lập con buôn của ông”

    “Rồi, đến lúc đó tôi tính nhiều hơn cho ông nhé”. Trình Bằng cười. “Tôi lo sau này không có tiền lợi nhuận, ông sẽ đói rã họng”

    “Ông cút đi”. Kỷ Nhiên cười, mắng. “Tôi chơi game đây, cúp nhé”

    Tần Mãn im lặng lắng nghe, chờ cuộc điện thoại kết thúc, anh mới hỏi: “Em còn đầu tư cổ phần nữa à?”

    Kỷ Nhiên qua loa đáp: “Ném chơi thôi”

    Nghe từ đầu đến cuối cũng đủ hiểu “chơi chơi” này đã giúp cậu lời lãi không ít tiền.

    Không ngờ em khóa dưới còn có thể chất đó.

    Tần Mãn hỏi: “Mà ban nãy trong điện thoại có nhắc đến việc em muốn trả tiền cho bác trai… Chuyện thế nào vậy?”

    “Chẳng phải trước khi cắt đứt quan hệ đều phải tính toán rõ nợ nần hay sao?”. Kỷ Nhiên đáp.

    Tần Mãn nhướn mày, hồi lâu sau mới hỏi: “Nợ nhiều năm mà em nhớ được à?”

    “Cũng gần như vậy”. Kỷ Nhiên bị người ta đồ sát trong game, giận dữ hừ một tiếng. “Sao anh lắm chuyện thế? Không được hỏi nữa, tôi đang chơi game”

    Tần Mãn vẫn im lặng như cũ, đôi mắt dính chặt lên người cậu.

    Nếu không phải ngay lúc bắt đầu đã muốn trả thì không có ai lại nhớ kĩ từng chút lợi lộc nhận được từ bên ngoài.

    Mệt mỏi suốt một ngày, Kỷ Nhiên chơi vài ván đã buồn ngủ, cậu vừa nhắm mắt, di động đầu giường bỗng rung lên bần bật.

    Tần Mãn đang đọc báo cáo, nghe thấy âm thanh bèn liếc mắt về phía chiếc bàn.

    Điện báo hiện tên của Hà Tùy Nhiên.

    Anh thấy cậu cử động như sắp bị đánh thức, bèn cầm di động lên chẳng hề do dự, tiện tay bấm nút nhận.

    “Kỷ Nhiên?”. Đầu bên kia truyền đến tiếng gió ào ào, giọng nói của Hà Tùy Nhiên vang lên: “Xe của tôi được chuyển đến đấu trường đua xe thành Mãn rồi. Sao, có muốn đến thử không?”

    “Em ấy không muốn”

    Tiếng của anh rất trầm, Hà Tùy Nhiên sững sờ hồi lâu mới đáp: “Sao lại là anh, Kỷ Nhiên đâu?”

    “Ngủ rồi”

    Sau khi biết chàng trai mình nhớ mong nhiều năm thích đàn ông, Hà Tùy Nhiên cảm thấy toàn thân tràn ngập sức mạnh.

    Hắn nghiến răng, nói: “Anh không có quyền nhận điện thoại của cậu ấy, để cậu ấy tự nói với tôi”

    “Lúc ngủ dậy em ấy nóng tính lắm”. Tần Mãn mỉm cười, trả lời hắn: “Cậu chắc chứ?”

    “Không điều gì có thể sánh với tình yêu mãnh liệt Kỷ Nhiên dành cho xe đua”

    Đáy mắt Tần Mãn tối sầm, một lát sau, anh cười nhẹ thành tiếng. “Được”

    Kỷ Nhiên nghiêng người, ngủ ngay cạnh đùi của anh.

    Tần Mãn cúi xuống, ghé sát vào tai cậu, thì thầm gọi: “Kỷ Nhiên, điện thoại này”

    Kỷ Nhiên đang ngủ ngon, chợt cảm thấy vành tai ngứa ngáy, cậu quá quen thuộc với cảm giác này, không thèm nghĩ ngợi bèn vô thức vươn tay đè mặt Tần Mãn.

    “Cút”. Trong lúc mơ màng, cậu không nghe rõ lời anh nói, thốt lên theo bản năng. “Mệt, không chịch”

    Đầu bên kia im lặng vài giây rồi cúp máy.

    Tần Mãn bật cười, hài lòng cọ lên vành tai cậu, ung dung đặt di động về chỗ cũ.

    Chương 66: Tai nạn xe

    Chuyện Kỷ Nhiên quay về phá trường nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng chẳng nhỏ, có thể thấy rõ ai đó đang cố hết sức dìm chuyện này xuống nhưng không ngăn nổi đám học sinh bới tung lên, sự việc trở nên sốt xình xịch chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

    Vài ngày sau, khi Nhạc Văn Văn vừa tỉnh giấc nồng, lướt tin mới của địa phương theo thói quen.

    [Trang nhất hôm nay: Học sinh trường trung học Mãn mạnh mẽ lên tiếng, tố cáo nội bộ trường tham nhũng nghiêm trọng, các ban ngành có liên quan đã bắt tay điều tra!]

    Ô kìa, cái trường này thế mà tạch rồi à? Xem ra hôm nay cậu phải đốt hai dây pháo để chúc mừng mới được.

    Cậu bấm vào video, nhìn xem học sinh nào to gan lớn mật như vậy.

    Có vẻ video này bị học sinh khác bất cẩn quay được, ban đầu Nhạc Văn Văn buồn ngủ nên chỉ mở nửa con mắt, sau khi thấy rõ tình cảnh trong video, cậu lập tức trợn to mắt như ốc nhồi.

    Người đang đi lên bục giảng trên màn hình… Chẳng phải chính là Kỷ Nhiên mà cậu không thể liên lạc suốt từ hôm qua hay sao?!

    Nhạc Văn Văn nghe xong toàn bộ đoạn ghi âm thì hoàn toàn tỉnh ngủ, kích động mở nhóm trò chuyện, gửi liên tục một tràng dài “trâu bò ghê” rồi mới dần dần nhận ra điều đáng lo.

    Nhạc Văn Văn: Nhưng bồ làm như vậy, bố của bồ sẽ không mắng bồ chứ?

    Trình Bằng: Nó sắp ai đi đường nấy với ổng rồi.

    Nhạc Văn Văn: ???

    Sao cậu mới chìm đắm trong thế giới công trường vài ngày mà bên ngoài đã đổi khác như vậy???

    Cùng lúc đó, hóa đơn của Kỷ Nhiên đã được gửi tới hòm thư của Kỷ Quốc Chính.

    Kỷ Quốc Chính xem hết một lượt, càng xem càng lạnh mặt.

    Trong này không chỉ có tiền ông ta cho Kỷ Nhiên, thậm chí còn có tiền ông ta cho Triệu Thanh Đồng. Có thể thấy, sau vài năm Kỷ Nhiên mới nhớ ra và ghi chép chỗ tiền này vào, con số viết không rõ ràng nhưng theo ấn tượng của ông ta thì khoản này chỉ nhiều chứ không hề ít hơn.

    Nét mặt Kỷ Quốc Chính đột nhiên trở nên vô cùng tồi tệ.

    Trên khoản mục còn thiếu vài món tiền ban đầu ông ta chu cấp cho Triệu Thanh Đồng, ngoài Triệu Thanh Đồng và vài người trong cuộc thì không ai biết về chúng, tất nhiên Kỷ Nhiên cũng không hề hay.

    Phần hóa đơn này làm chuyện năm xưa ùa về, bỗng dưng khiến tâm trạng của ông ta càng thêm lo lắng.

    Kỷ Quốc Chính siết chặt hóa đơn, xem đến dòng cuối thì thật sự không thể nhịn nổi, bèn dùng tay hất tung làm giấy tờ bay lên không trung, sau đó rơi lả tả xuống đất.

    “Con xem cái thứ khốn nạn này đi!”. Ông ta giận dữ quát to: “Con xem đi! Nó có ý nghĩa gì không!”

    Lần đầu tiên Kỷ Duy chứng kiến bố mình giận đến vậy, trong mắt hắn, Kỷ Quốc Chính vĩnh viễn nghiêm túc, điềm tĩnh, dù xử lí chuyện gì cũng đều rõ ràng, rành mạch. Từ nhỏ hắn đã ngước lên nhìn bóng dáng Kỷ Quốc Chính mà khôn lớn, mục tiêu chính là trở thành một người giống như ông.

    Mà người có thể làm bố ruột hắn xuất hiện cảm xúc khác, chỉ có thể là đứa em trai cùng cha khác mẹ kia.

    Hắn mím môi, nhặt hai tờ giấy từ dưới đất lên, liếc mắt nhìn.

    “…”

    Trước kia hắn căm ghét Kỷ Nhiên vì cậu phá vỡ gia đình của hắn.

    Sau khi trưởng thành, hắn từng nghĩ không nên trút chuyện người lớn lên đầu con trẻ nhưng chỉ có kẻ không liên quan đến sự việc mới có thể thốt lên những lời như vậy, hắn tự nhận bản thân chẳng hề cao thượng đến thế. Có điều nếu nói về thứ hắn khinh thường Kỷ Nhiên nhất… Chính là cậu giống như một con kí sinh trùng không ngừng hút máu gia đình và luôn tỏ ra vô ơn.

    Mà bây giờ…

    “Bố”. Kỷ Duy nhặt từng tờ giấy lên. “Bố định giải quyết chuyện này thế nào?”

    Kỷ Quốc Chính đanh mặt không đáp, lồng ngực liên tục phập phồng vì giận, sau khi bình tĩnh, ông ta mới bắt đầu trầm tư.

    Ông ta nghĩ mãi không hiểu, dù cách đối nhân xử thế của Kỷ Nhiên hơi lưu manh nhưng từ nhỏ đến lớn, trong vài lần tiếp xúc, Kỷ Nhiên vẫn khá tôn trọng ông ta, sao gần đây đột ngột trở nên ngỗ ngược như vậy?

    Hồi lâu không nhận được câu trả lời, Kỷ Duy lại lên tiếng: “Bố?”

    Kỷ Quốc Chính chợt nhớ ra điều gì đó, trầm giọng hỏi: “Lúc làm việc ở công ty, nó có gây ra chuyện kì quái nào không?”

    Kỷ Duy: “… Không có, tổ của họ chỉ lấy những dự án nhỏ đã kết thúc, không gây ra sóng lớn nào”

    “Ý của bố không phải vậy”. Kỷ Quốc Chính im lặng một lát. “Nó có dò la chuyện gì từ con không?”

    Hắn và cậu còn chẳng nói được vài câu trong công ty.

    Kỷ Duy đang muốn đáp thì bỗng nhớ ra một việc, khoảng thời gian trước Hứa Lân từng nhiều lần tìm hắn đòi ID nhân viên cho Kỷ Nhiên.

    Không phải hắn không muốn cho mà trước đó Kỷ Quốc Chính từng căn dặn Kỷ Nhiên chỉ đi làm, không cần thiết phải nhúng tay vào tài liệu và chuyện trong nội bộ công ty, vậy nên Kỷ Duy khấu trừ không phát.

    Hắn lưỡng lự hồi lâu rồi nói: “Không có”

    Kỷ Quốc Chính gật gù. “Nếu nó đã nói thế thì bố cũng không cần giữ lại mặt mũi cho nó nữa, con lập tức bảo nó rời khỏi công ty”

    “Vậy những hóa đơn này…”

    “Nó thích trả thì trả! Sau này đừng nhắc đến nó trước mặt bố”. Kỷ Quốc Chính bực bội vung tay lên. “Con ra ngoài trước đi”

    Kỷ Duy im lặng hồi lâu, thu gom chỗ hóa đơn kia đặt lên mặt bàn rồi quay lưng rời khỏi phòng sách.

    Trình Bằng làm việc rất nhanh, có lẽ đã dốc sạch tất cả vốn liếng trong ví, chưa đầy hai ngày hắn đã thông báo Kỷ Nhiên đến kí hợp đồng giao dịch.

    Thân là một cổ đông nhưng đây là lần đầu tiên Kỷ Nhiên đến công ty của mình, chưa xét đến cái khác thì trông tòa cao ốc văn phòng cũng ra dáng phết.

    Hôm nay, cậu trả toàn bộ xe Kỷ Quốc Chính cho mình về nhà họ Kỷ, tên trên xe vẫn là của cậu, cậu dặn quản gia, nói rằng mình có thể đi làm thủ tục sang tên bất cứ lúc nào.

    Không có mấy cái xe kia, cậu cảm thấy garage ưng mắt hơn hẳn.

    Trình Bằng đợi cậu ở bãi đỗ xe, thấy cậu xuống một mình, nhướn mày hỏi: “Chỉ có mỗi ông thôi à?”

    “Không thì sao?”

    “Tôi cảm thấy dạo gần đây rất hiếm khi thấy ông đi lẻ bóng”. Trình Bằng cười. “Tò mò thôi”

    Kỷ Nhiên biết hắn đang nói đến ai, bèn hừ một tiếng. “Sao ông lắm chuyện thế, tầng mấy?”

    “Đầu tư bao nhiêu tiền mà không biết công ty ở tầng mấy, biết thế tôi nên cuỗm tiền chạy từ lâu, để ông vĩnh viễn sống dưới nanh vuốt ma quỷ của nhà họ Kỷ”. Trình Bằng tiến vào thang máy, bấm nút tầng 23.

    Kỷ Nhiên mỉa mai: “Gần đây ông thèm ăn đòn à?”

    “Đùa thôi mà, định làm gì?”. Trình Bằng nói: “Nếu đã trở mặt với nhà họ Kỷ thì ông không thể tiếp tục làm việc ở Vĩnh Thế. Bây giờ ông cầm nhiều tiền như vậy với mục đích gì?”

    “Trả nợ chứ sao nữa?”

    “Bớt giả vờ đi”. Trình Bằng cười khẽ. “Trả tiền xong ông vẫn còn một khoản kếch xù, tính tiêu xài thế nào? Mua xe? Mua nhà? Đừng mua nhà trong thời gian này nhé, tôi mới nhận được tin, mấy tháng nữa thành Mãn sẽ giới hạn mức giá, đến lúc đó hẵng mua”

    Kỷ Nhiên nói: “Biết rồi, ông khỏi lo, dù sao tôi cũng không vứt tiền qua cửa sổ đâu”

    Trình Bằng không tiếp tục hỏi, làm bạn tốt với Kỷ Nhiên nhiều năm, hắn biết dù bên ngoài trông cậu lông bông nhưng thật ra rất có đầu óc.

    Ban đầu hắn hợp tác mở công ty với người khác, vì trong nhà phản đối nên không gom đủ tiền vốn, ai ngờ Kỷ Nhiên lại bình tĩnh đưa ra một số tiền lớn, nói muốn đầu tư.

    Hắn khuyên cậu cân nhắc kĩ càng hơn, đừng làm việc theo cảm tính.

    Khi ấy Kỷ Nhiên kinh ngạc nhìn hắn, vui vẻ nói: “Tôi xem bản thiết kế của ông nên mang tiền đến đầu tư, chẳng lẽ ông cho rằng tôi móc khoản kếch xù như vậy để giúp ông hoàn thành giấc mơ mở công ty à?”

    Sự thật chứng minh, ánh mắt của bạn thân hắn quả thật không tồi.

    Trình Bằng về văn phòng lấy tài liệu, Kỷ Nhiên đi theo, nhìn thấy bên trong có một người đàn ông.

    Chính là minh tinh nam gặp gỡ ở khu du lịch nông thôn hôm đó.

    Trông thấy cậu, minh tinh nam gật đầu chào hỏi, Kỷ Nhiên làm lơ, nói với Trình Bằng: “Tôi ra ngoài chờ ông”

    Vài phút sau, Trình Bằng đi ra.

    Kỷ Nhiên không thích quản chuyện của Trình Bằng nhưng cậu cảm thấy ở vài phương diện, cậu vẫn muốn nhắc nhở bạn tốt.

    Cậu lơ đãng nói: “Lần trước Nhạc Văn Văn hỏi tôi, liệu ông với Trần An có đi đăng kí kết hôn không đấy”

    Trình Bằng im lặng, nét mặt khôi phục bình tĩnh rất nhanh. “Trùng hợp thôi, tôi với cậu ta từ lâu không còn quan hệ, cậu ta đến đây để bàn chuyện hợp tác với tôi”

    “Hợp tác với tình nhân cũ?”

    “Không”. Trình Bằng nói: “Vậy nên lần này gặp gỡ là để từ chối”

    Kỷ Nhiên nói tiếp, quá trình kí kết rất nhanh, cậu hầu như không liếc mắt đọc tài liệu.

    Trình Bằng hỏi: “Muốn tham quan công ty không?”

    “Có phải công ty của tôi đâu, đẹp đẽ gì mà xem”. Kỷ Nhiên mỉa mai, đứng dậy. “Tôi đi nhé, khỏi tiễn”

    “Chờ buổi đấu giá kết thúc, chúng ta mở party chúc mừng ông đoạn tuyệt với nhà họ Kỷ”

    “Ok luôn”

    Kỷ Nhiên vừa đến bãi đỗ xe thì nhận được điện thoại của Tần Mãn.

    “Anh mua xong rồi, mùi thơm lắm. Anh xuống tìm em nhé?”

    Lúc đang chờ đèn đỏ, Kỷ Nhiên ngửi thấy mùi Takoyaki, bỗng rất thèm, thấy người ta đứng dài đến cuối phố, Tần Mãn xuống xe trước xếp hàng cho cậu.

    “Anh chờ tôi ở cửa bãi đỗ xe”. Kỷ Nhiên thắt dây an toàn. “Bây giờ tôi ra”

    Đến lối ra, Tần Mãn vừa bước lên, mùi thức ăn vặt lập tức bao phủ khoang xe.

    Kỷ Nhiên thèm không chịu nổi. “Về đến nhà thứ này có bị lạnh không nhỉ?”

    Vừa dứt lời, Tần Mãn đã lấy một viên từ bên trong ra, đưa đến bên môi Kỷ Nhiên.

    Đúng lúc gặp đèn đỏ, Kỷ Nhiên dừng xe, quay sang nhét cả viên mực vào miệng.

    Tần Mãn hỏi: “Ngon không em?”

    Từ trước đến nay, anh chưa từng xếp hàng nửa tiếng đồng hồ vì thứ như vậy.

    “Tạm được”. Kỷ Nhiên nuốt xuống. “Sau này anh có dự định gì?”

    “Dự định nào cơ?”

    “Tôi trở mặt với họ, chắc chắn không thể tiếp tục ở lại Vĩnh Thế”. Kỷ Nhiên hỏi: “Anh định về đâu làm?”

    “Anh làm thuê cho em chứ không phải Vĩnh Thế, em đi đâu anh theo đó”

    “… Nhưng tôi không phải dân văn phòng”. Kỷ Nhiên nói thật với anh: “Nếu sau này tôi không đi làm thì anh tính sao?”

    Tần Mãn ngoảnh đầu nhìn cậu, cười ấm áp. “Ở trên giường cả đời với em?”

    Kỷ Nhiên suýt bị sặc. “Con mẹ anh…”

    “Thời gian hợp đồng của chúng ta đã qua một nửa, rốt cuộc anh có nghĩ đến việc sau này sẽ làm gì không?”

    Tần Mãn hỏi: “Em không kí tiếp với anh à?”

    “…”

    Sao anh ta không có lấy một chút cầu tiến nào vậy?!

    Ngày nào cũng tơ tưởng đến việc được bao nuôi?!

    Kỷ Nhiên giận dữ nói: “Không kí tiếp!”

    Đèn xanh, Kỷ Nhiên đạp ga.

    Đúng lúc này, cậu phát hiện chiếc xe màu trắng phía sau tăng tốc đuổi theo mình.

    Cậu nhìn chằm chằm xe của đối phương, bất giác chau mày.

    Cậu rất mẫn cảm với xe cộ, chiếc xe này… Hình như đã bám theo cậu hai con phố?

    Kỷ Nhiên chẳng hề do dự, lái vào con đường nhỏ cạnh giao lộ.

    Tần Mãn nhận ra đường đi không đúng, bèn hỏi: “Em muốn đi đâu?”

    Kỷ Nhiên mím môi, nhìn chiếc xe phía sau rẽ vào đường nhỏ theo cậu.

    “Anh đặt đồ ăn xuống”

    “Sao thế?”

    “Hình như có xe đang bám theo chúng ta”

    Nét mặt Tần Mãn thay đổi, anh thả đồ ăn xong bèn liếc chiếc xe phía sau qua gương chiếu hậu.

    Kỷ Nhiên rẽ vào bốn, năm con đường chật hẹp ngoằn ngoèo, đối phương vẫn đuổi theo không rời.

    Kỷ Nhiên hừ lạnh, trong thành phố này có rất nhiều xe, còn giới hạn tốc độ, cậu không tiện cắt đuôi, bèn dứt khoát thả chậm ga, định quan sát rốt cuộc đối phương muốn làm gì.

    Ai ngờ chiếc xe trắng kia đột nhiên lao lên ma sát với xe cậu, bám sát sít sao, quấn quanh phía trước, giẫm phanh bất ngờ!

    Kỷ Nhiên không kịp chuẩn bị, nhanh chóng phanh lại, cậu chửi “Đm” rồi chuyển hướng muốn lướt qua xe trắng, ai ngờ đối phương rẽ theo chặn đầu xe cậu, còn thắng gấp thêm lần nữa.

    Sau vài lần, Kỷ Nhiên đã hiểu xe trắng này không chỉ bám theo cậu mấy con phố mà bây giờ còn cố tình đâm xe.

    Kỷ Nhiên cười lạnh.

    Chọc vào ai không chọc, lại chọc vào bố mày?

    “Em đừng xúc động”. Tần Mãn nói.

    “Muộn rồi”. Kỷ Nhiên đáp. “Thắt chặt dây an toàn”

    Tần Mãn chưa kịp nói thêm thì chiếc xe phía trước đã dừng lại trước mặt họ.

    Lần này Kỷ Nhiên không nhường, cậu giẫm phanh nhưng không giẫm hoàn toàn, bánh xe vẫn tiếp tục lăn về phía trước, cuối cùng đâm thẳng lên đuôi đối phương.

    Cậu nắm rõ lực nào có thể làm hỏng xe mà không khiến người bị thương.

    Xe trắng không phải hàng xịn, đầu xe của Kỷ Nhiên chỉ xước nhẹ còn cốp xe trắng đã bị đâm méo.

    Kỷ Nhiên bị đâm liên tục mấy chục lần, hành trình lái xe đều được ghi lại, dù cảnh sát có đến thì chắn chắn xe trắng vẫn phải chịu toàn bộ trách nhiệm.

    Thấy xe của đối phương dừng bánh, Kỷ Nhiên cười khẩy, định cởi dây an toàn. “Tôi xuống dạy nó cách lái xe”

    “Chờ đã”. Tần Mãn biến sắc, nắm lấy tay cậu.

    Xe trắng hành động rồi.

    Chiếc xe kia tiến lên trên một đoạn, sau đó đèn báo hiệu trên xe đột nhiên sáng lên…

    Rồi nó lao về phía bọn họ với tốc độ cực nhanh!

    Kỷ Nhiên trợn mắt, không còn thời gian mắng chửi, lập tức muốn quay xe né tránh.

    Nhưng không kịp nữa rồi, tốc độ của xe trắng vô cùng nhanh, mọi việc xảy ra quá bất ngờ…

    “Cúi xuống!”

    Kỷ Nhiên chỉ nghe thấy âm thanh rít gào rất to, sau đó là tiếng dây an toàn bị cởi ra.

    Thậm chí cậu còn chưa kịp hồi phục tinh thần thì người bên cạnh đã nhào khỏi chỗ ngồi, ôm ghì cậu vào lòng.

    Chương 67: Nhập viện

    Mùi nước sát trùng xộc vào khoang mũi, vách tường và thiết bị trước mắt đều trắng toát làm người ta không thoải mái.

    Kỷ Nhiên ngồi trên ghế dài ngoài phòng bệnh, đan hai tay vào nhau chống bên miệng, ánh mắt không có tiêu cự, chẳng rõ đang suy nghĩ điều gì.

    Dường như tiếng thét ban nãy vẫn còn quanh quẩn trong não, chấn động đến mức khiến đầu cậu luôn đau nhói.

    Lại là tai nạn xe, tai nạn xe chết tiệt.

    Cậu chợt nhớ đến ngày Triệu Thanh Đồng gặp tai nạn, một người đàn ông xa lạ đến nhà cậu, nói muốn đưa cậu đi gặp mẹ.

    Khi ấy cậu còn thơ dại, đi theo người đó, đến bệnh viện đúng vào lúc bác sĩ đẩy Triệu Thanh Đồng ra từ phòng phẫu thuật, gương mặt của bà bị vải trắng che phủ.

    Sau ngày đó, cậu chẳng còn gì.

    Nhà không thuộc về cậu, đồ chơi không thuộc về cậu, mẹ cũng không còn là của cậu.

    Triệu Thanh Đồng không có tang lễ, thậm chí lúc chôn cất, Kỷ lão phu nhân còn không cho cậu đến.

    Từ đó trong ngôi nhà rộng lớn lạnh lẽo, chỉ còn lại một mình cậu.

    Dường như trên thế gian này chỉ mình cậu lẻ loi.

    Kỷ Nhiên quen sống một mình, dần dần chẳng muốn sở hữu bất cứ thứ gì, nói sến một chút thì không có được sẽ không mất đi. Sự thật quả đúng như vậy, từ trước tới nay cậu chưa từng coi những món đồ nhà họ Kỷ cung cấp là tài sản của mình, vậy nên lúc trả lại, cậu hoàn toàn không hề lưu luyến và đau lòng.

    Nhưng ban nãy, lúc bừng tỉnh trong xe, vào khoảnh khắc chứng kiến cánh tay Tần Mãn ghim đầy vụn thủy tinh, dường như có ai đó cướp đi hô hấp của cậu, khiến cậu nghẹt thở.

    Kỷ Nhiên không dám nhớ lại cảnh tượng ấy, cậu nặng nề thở dài một hơi, thầm chửi thề trong lòng.

    “Tiểu Nhiên Nhiên! Bồ không sao chứ!”

    Nhạc Văn Văn xông ra từ chỗ rẽ, gương mặt tràn ngập hoảng loạn như đang đóng phim truyền hình.

    Nhất là sau khi trông thấy đầu Kỷ Nhiên quấn băng, áo phông trắng be bét máu, nét mặt của cậu ta càng tệ hơn. “Tiểu Nhiên Nhiên! Sao bồ lại chảy nhiều màu thế này! Bác sĩ, bác sĩ đâu?!”

    “Nhỏ giọng thôi”. Đầu Kỷ Nhiên càng đau dữ dội, dùng sức lực cuối cùng kéo bạn mình xuống ghế. “Đừng gào nữa, không phải máu của tôi”

    Nhạc Văn Văn yên tâm lại rồi mới ngẩn ngơ hỏi: “Thế là máu của ai?”

    “Tần Mãn”

    “…”

    Nhạc Văn Văn sợ hãi nói: “Anh ấy anh ấy anh ấy sao lại chảy nhiều máu như vậy? Anh ấy cũng ở trên xe à? Vậy, vậy, bồ không sao chứ? Bồ bị thương ở đâu?”

    “Chỉ bị chấn động não nhẹ, vẫn ổn”. Kỷ Nhiên đanh mặt đáp.

    “Bây giờ Tần Mãn đâu rồi?”

    “Trong phòng phẫu thuật”

    Nhạc Văn Văn quan sát nét mặt của cậu, nơm nớp lo sợ hỏi: “Thế… Anh ấy không sao chứ?”

    Kỷ Nhiên bực bội đáp: “Không biết”

    Cậu và Tần Mãn cùng đi trên một chiếc xe cấp cứu đến đây, trên xe, y tá gấp gáp kiểm tra đủ loại triệu chứng thể chất nhưng cậu hoàn toàn mù tịt.

    Nhạc Văn Văn nhớ đến một chuyện, bèn đổi đề tài. “Chờ đã, thế kẻ gây án đâu? Là ai?”

    “Nghe nói là ma men lái xe, không quen biết, đưa về cục cảnh sát, đang thẩm tra”

    Lúc Kỷ Nhiên nói chuyện, khóe môi hiện lên một nụ cười khẩy.

    Ban ngày ban mặt, ma men lái xe ở đâu ra?

    Hơn nữa, dù là vậy, không tài xế say rượu nào có thể đâm xe mười bảy lần.

    Tất nhiên Nhạc Văn Văn cũng hiểu điều này. “Bồ cảm thấy là ai?”

    Cậu cảm thấy?

    Kỷ Nhiên thật sự không thốt ra nổi một cái tên nào.

    Trong khoảng thời gian này có quá nhiều chuyện ập đến, cậu không nghĩ được, cũng chẳng còn sức để nghĩ.

    Bây giờ cậu chỉ muốn biết người bên trong phòng phẫu thuật còn sống hay không, có thiếu tay thiếu chân không.

    Nhưng người bên cạnh cứ khăng khăng chọc ngoáy vào khu vực cấm: “Nhưng sao máu của Tần Mãn lại dính lên người bồ? Chẳng lẽ chỗ anh ấy ngồi bị thứ gì đó đập vào? Anh ấy, anh ấy sẽ không…”. Nghĩ đến cảnh tượng kia, Nhạc Văn Văn không nhịn được mà nuốt một ngụm nước miếng, hồi lâu sau mới tiếp tục nói hết câu. “Anh ấy sẽ không bị cắt tay chân, gì đó chứ?”

    Tim Kỷ Nhiên đập nặng nề, buột miệng đáp: “Thế cũng được”

    Nhạc Văn Văn suýt tưởng mình nghe nhầm. “Hả?”

    Kỷ Nhiên mím môi, không trả lời.

    Người bên trong què thì què, tàn phế cũng chẳng sao.

    Cậu có tiền, cậu nuôi anh, dù sao bây giờ khoa học kĩ thuật rất phát triển, còn có tay chân giả.

    Chỉ cần anh còn sống là được.

    “Tiểu Nhiên nhiên, mặt bồ tái quá, khó chịu à?”. Nhạc Văn Văn ngồi bên cạnh cậu, lo âu nói: “Hay bồ về trước đi, nếu không yên tâm thì cạnh bệnh viện có khách sạn đấy, tui thuê cho bồ một phòng, bồ qua đó nghỉ ngơi một lát, phẫu thuật kết thúc tui lại báo với bồ”

    Kỷ Nhiên: “Khỏi cần, chẳng phải cậu còn phải đi làm hay sao, cậu về trước đi”

    “Bồ bị tai nạn, tui làm gì còn tâm trí nào để trông coi cái công trường ghẻ ấy!”. Nhận ra tâm trạng của bạn thân không ổn, Nhạc Văn Văn an ủi: “Chuyện tai nạn không thể trách bồ được, bồ cũng là người bị hại mà. Đừng quá áp lực, nhất định Tần Mãn sẽ không sao đâu!”

    Dù bị chiếc xe trắng kia đâm nhưng may sao trên đường nhiều phương tiện, không cho đối phương không gian rộng để tăng tốc, vậy nên vụ tai nạn này thật sự không quá nghiêm trọng.

    Nếu khi ấy Tần Mãn không cởi dây an toàn, lao về phía trước chắn trước mặt cậu thì cũng không đến nỗi bị thương nặng như vậy.

    “Đủ rồi”. Giọng Kỷ Nhiên đượm nét mệt mỏi. “Hoặc là cậu ngồi im, hoặc là đi về”

    Nhạc Văn Văn: “Vậy trước khi câm miệng, tui nói một câu cuối cùng… Bồ có khát không? Đói không? Có muốn tui đi mua đồ ăn cho bồ không?”

    Bây giờ Kỷ Nhiên chỉ cần yên tĩnh, cậu bèn nói: “Đi đi, mua nhiều vào”

    Nhạc Văn Văn vừa đi, phòng phẫu thuật lập tức mở ra.

    Kỷ Nhiên bật dậy như lò xo, lúc cất bước còn suýt quỳ rạp xuống đất… Không biết vì sợ hay ngồi quá lâu mà chân cậu trở nên mềm nhũn.

    Vài y tá đẩy anh ra, Tần Mãn yên tĩnh nằm trên xe đẩy, mặt mũi trắng bệch, trên người quấn đầy băng gạc, tay phải bó bột, cổ đeo nẹp.

    Kỷ Nhiên hoàn toàn thở phào nhẹ nhõm.

    Vẫn còn tay chân, trên người lủng lẳng đủ thứ đồ, rõ ràng còn sống.

    Cậu hỏi: “Anh ấy sao rồi?”

    Bác sĩ cởi khẩu trang, đáp: “Cậu là người nhà của bệnh nhân?”

    Kỷ Nhiên gật đầu, trả lời không hề do dự: “Phải”

    “Trước mắt không có vấn đề lớn, không bị thương đến nội tạng, tay phải gãy xương, hầu hết là bầm tím phần mềm, nhất là tay trái của bệnh nhân, tốn rất nhiều thời gian gắp hết vụn thủy tinh. Còn lại phải quan sát trong vòng một tuần tiếp theo, xem bệnh nhân có xuất hiện triệu chứng nào khác không…”

    “Triệu chứng gì?”. Kỷ Nhiên vội vàng nói: “Bây giờ không thể kiểm tra à?”

    Bác sĩ đáp: “Việc này tôi không thể cam đoan với cậu, chủ yếu là vấn đề về não, bây giờ bệnh nhân bị chấn động não nhẹ, nếu không có triệu chứng khác, khoảng hai tuần sau là có thể phục hồi”

    “Vậy bao giờ anh ấy mới tỉnh?”

    “Chắc là khi thuốc tê hết tác dụng, sau khi tỉnh, bệnh nhân có thể chóng mặt buồn nôn, hoặc quên hết những chuyện xảy ra gần đây, đó là bình thường, qua mấy ngày là ổn”

    Nghe được hai câu trước, Kỷ Nhiên liền yên tâm, cậu gật đầu. “… Cảm ơn”

    Y tá đẩy anh vào phòng bệnh, sau khi thu xếp xong mới rời đi.

    Phòng bệnh có bốn người, sau khi bọn họ vào, những bệnh nhân khác đều cố ý hoặc vô tình liếc nhìn cậu.

    “Chàng trai à, cháu không sao chứ?”. Thấy Kỷ Nhiên ngồi lặng trước giường bệnh, bà dì giường bên không kìm được, bèn vỗ nhẹ lên vai cậu.

    Kỷ Nhiên nói: “Không sao”

    “Cháu yên tâm, đây là phòng bệnh thường, rõ ràng vết thương của bạn cháu không nghiêm trọng, mấy hôm nữa là ổn thôi”. Bà dì quan sát mặt cậu, sững sờ. “Chàng trai, vết thương của cháu cũng nặng quá”

    Mặt Kỷ Nhiên bị mảnh vỡ thủy tinh cắt qua vài vết, không đáng ngại nhưng sau khi bôi thuốc lại dính màu đỏ tím khiến người khác sợ hãi.

    Kỷ Nhiên lặp lại: “Tôi không sao”

    Bà dì còn định nói tiếp thì bị ông chồng trên giường cản lại, nháy mắt ra hiệu, thấp giọng bảo: “Đầu thằng nhỏ này nhuộm thế kia, vừa nhìn đã biết là phường lưu manh, bà cứ xen vào chuyện của người dưng làm gì?”

    Bà dì giận dữ lườm chồng.

    “Ông đánh nhau phải nhập viện mà vẫn còn mặt mũi nói người khác à?”

    Phòng bệnh rất rộng, dù hai người kia khống chế âm thanh thì Kỷ Nhiên vẫn nghe thấy.

    Nếu là lúc thường, chắc chắn cậu sẽ đốp chát ngay, nhưng bây giờ Kỷ Nhiên vô cùng mệt mỏi, lười mở miệng.

    Đúng lúc đó, y tá bước vào phòng.

    “Tần Mãn”. Cô nhìn quanh bốn phía, hỏi: “Ai ra người nhà của Tần Mãn?”

    Kỷ Nhiên đứng dậy. “Tôi đây”

    Y tá đưa món đồ trên tay cho cậu. “Đây là ví và di động của bệnh nhân, cảnh sát vừa đưa đến, anh kiểm tra xem mất mát gì không, có vấn đề thì đến trạm y tá tìm tôi”

    Kỷ Nhiên nhận lấy. “Được, cảm ơn”

    Cậu nào biết trong ví Tần Mãn có gì.

    Cái khác khỏi bàn, đảm bảo thứ quan trọng như chứng minh thư vẫn còn là được. Cậu ngồi xuống ghế, muốn kiểm tra sơ qua, ai ngờ vừa mở ví đã giật mình.

    Chứng minh thư vẫn còn, ngăn đựng thẻ nhét vài tấm thẻ ngân hàng, trong đó có thẻ đen ban đầu cậu cho anh.

    Bên cạnh chỗ kẹp ảnh là một tờ giấy nhỏ màu hồng được mở ra, phía trên viết…

    “Tần Mãn là đồ xấu xí”

    Viết ngoáy tùy ý, là nét chữ năm cậu mười bốn tuổi.

    “…”

    Chẳng trách tờ giấy lại biến mất vô cớ, làm cậu tìm mãi không ra.

    Tại sao thứ này lại rơi vào tay Tần Mãn, tại sao Tần Mãn lại nhặt nó, còn cất trong ví tiền…

    Người nằm trên giường bỗng cử động, Kỷ Nhiên giống như kẻ trộm đang hành nghề, đúng lúc bị chủ nhà bắt gặp, lập tức đóng ví tiền lại, hai bên ví đụng vào nhau, vang lên tiếng “cạch” nho nhỏ.

    Tần Mãn vừa mở mắt liền trông thấy chàng trai ngồi ở đầu giường.

    Mái tóc mềm mại thân quen hiện giờ rối tung, đầu quấn băng gạc, gương mặt tái nhợt có vài vết xước, viền mắt đỏ ửng xen lẫn tơ máu.

    “Anh tỉnh rồi”. Kỷ Nhiên đặt món đồ trên tay xuống tủ. “Có khó chịu chỗ nào không? Cần tôi gọi bác sĩ đến không?”

    Tần Mãn nhìn cậu chằm chằm hồi lâu.

    “Cậu là ai?”

    Phòng bệnh lập tức lặng ngắt như tờ.

    Gương mặt của Kỷ Nhiên nhanh chóng sụp đổ rã rời, khóe môi khẽ nhếch lên, nỗi sợ luôn duy trì bấy lâu rốt cuộc cũng nổ tung, vẻ hoảng hốt tràn lan rõ ràng.

    Cậu nuốt khan, rất lâu sau mới tỉnh táo, quay người vội vã muốn bấm chuông.

    Vừa đưa tay thì bị người trên giường yếu ớt nắm lấy.

    “Ssshhh”. Thuốc tê hết tác dụng khiến Tần Mãn nhói đau. Anh mỉm cười, nhìn sâu vào đáy mắt Kỷ Nhiên, rũ bỏ vẻ ngụy trang. “Đừng gọi, anh nhớ ra rồi”

    Đã lâu không uống nước nên giọng Tần Mãn rất khàn, âm thanh nhỏ đến mức chỉ hai người bọn họ mới nghe được.

    “Em chính là em khóa dưới anh yêu thầm”

    “…”

    Tần Mãn định nói tiếp, chợt cảm thấy có thứ lành lạnh nhẹ nhàng rơi lên mu bàn tay trần trụi của mình.

    Lúc xảy ra tai nạn Kỷ Nhiên không khóc, lúc sát trùng không khóc, lúc chờ anh ngoài phòng phẫu thuật cũng không khóc.

    Nhưng bây giờ cậu không thể chịu nổi nữa rồi.

    Những cảm xúc kì lạ trong cậu ập đến mãnh liệt, thậm chí cậu còn chưa tỉnh táo lại thì nước mặt đã trào khỏi viền mắt.

    Chóp mũi Kỷ Nhiên đỏ bừng, cậu đưa tay lau nước mắt, chẳng ngờ càng lau càng nhiều, bèn nghẹn ngào mắng: “Tần Mãn, tôi đcm anh”

    Tần Mãn ngẩn người, trong mắt hiện lên vẻ bối rối. “Em đừng khóc, sao em lại khóc?”

    Anh muốn lau nước mắt cho Kỷ Nhiên nhưng lực bất tòng tâm, không thể vươn tay.

    “Anh điên à”. Kỷ Nhiên khóc càng dữ, mắng càng hăng, cậu ngồi về chỗ cũ. “Lừa tôi vui lắm chắc? Anh thấy rất thú vị đúng không?”

    “Không thú vị, rất không thú vị”. Tần Mãn nén đau, dỗ dành cậu.

    “Anh cảm thấy mình chắn trước mặt tôi ngầu lắm đúng không? Anh tưởng anh đang quay phim truyền hình à? Sao cái xe kia không đâm chết anh cho rồi?”

    Nước mắt càng rơi càng nhiều, từng giọt, từng giọt rơi xuống trái tim Tần Mãn.

    “Nếu anh chết vì tôi, con mẹ nó tôi biết phải làm sao?”. Cảm xúc bị Kỷ Nhiên kìm nén suốt mấy tiếng đồng hồ ào ạt tuôn trào. “Chẳng lẽ tôi đền mạng cho bố mẹ anh?”

    Tần Mãn làm việc rất hiếm khi hối hận, nhưng bây giờ anh rất muốn vượt thời gian về vài phút trước để khâu miệng mình lại.

    Cuộc trò chuyện của họ bị người bên cạnh nghe hết nhưng cậu và anh đều chẳng hề để ý, một người khóc nức nở, một người nhẹ nhàng dỗ, chẳng rõ ai mới là kẻ nằm trên giường bệnh.

    Chương 68: Điều kiện

    Kỷ Nhiên chửi chán chê bèn cầm di động trên bàn lên. “Gọi cho bố mẹ anh đi”

    “Không cần, đây không phải chuyện lớn”. Tần Mãn nhìn cậu chăm chú, viền mắt Kỷ Nhiên vốn dĩ giăng tơ máu vì mệt, sau khi khóc xong càng đỏ hơn. “Em đừng giận”

    “Tôi không giận”. Kỷ Nhiên ngang ngược nói, mở khóa di động. “Người nằm trên giường chẳng phải tôi, có gì mà giận?”

    Tần Mãn biết ba từ tai nạn xe là cấm địa của Kỷ Nhiên, vậy nên suy nghĩ đầu tiên khi tỉnh dậy của anh chính là muốn cậu thả lỏng một chút.

    Không ngờ lại phản tác dụng.

    Kỷ Nhiên hỏi: “Gọi điện hay gửi video?”

    “Video, chờ mấy ngày nữa lại gọi, được không em?”. Tần Mãn đầu hàng. “Dù sao vết thương không nặng, nhưng đồ vật trên người hơi làm quá, anh lo bố mẹ bị sợ”

    Kỷ Nhiên buồn bực đồng ý.

    Tần Mãn hỏi: “Vết thương trên mặt em có đau không?”

    “Ngoài da thôi”

    “Người thì sao?”

    “Trên người không bị thương”. Kỷ Nhiên mím môi. “Tôi sẽ điều tra rõ ràng chuyện này”

    Cửa phòng bệnh mở ra, Nhạc Văn Văn xách túi lớn túi bé vào, cách lớp túi bóng, mùi thơm nhẹ nhàng lan tỏa.

    “Tiểu Mãn Mãn, cuối cùng anh cũng ra khỏi phòng phẫu thuật rồi”. Nhìn thấy người nằm trên giường, Nhạc Văn Văn thở phào nhẹ nhõm.

    “Anh không thấy cảnh ban nãy Kỷ Nhiên ngồi trên ghế dài chờ anh, chẳng khác nào hồn bay phách lạc. Em còn chẳng dám nói chuyện với cậu ấy đây này”

    “Cậu nói ít lắm chắc?”. Kỷ Nhiên ngắt lời đối phương. “Cậu mua cái gì thế?”

    “Nhiều lắm nhé, tui không biết bồ muốn ăn gì nên mua hết món ngon ở mấy cửa hàng gần đây về”

    Kỷ Nhiên liếc vào trong túi. “… Cậu nuôi heo đấy à?”

    “Không sao”. Nhạc Văn Văn nói: “Trong phòng bệnh nhiều người như vậy, vừa vặn chia phần. Bình thường Tiểu Mãn Mãn một mình ở đây, hàng xóm láng giềng quan trọng nhất”

    “Anh ấy chỉ ở vài ngày thôi”

    Nhạc Văn Văn ló đầu ra hỏi: “Tiểu Mãn Mãn, mấy ngày này có ai chăm sóc anh chưa? Có cần em tìm điều dưỡng viên không”

    Khóe miệng Tần Mãn giật giật, bác sĩ chưa cho uống nước, môi anh tái nhợt. “Không cần, tôi ổn, có lẽ sẽ xuống giường nhanh thôi”

    Nhạc Văn Văn: “Nhưng tay phải của anh thành ra thế này rồi”

    “Vẫn còn một tay khác”. Tần Mãn nói: “Hết thuốc tê là dùng được”

    Kỷ Nhiên không lên tiếng, cậu rót cốc nước trên bàn, nhúng bông ngoáy tai vào, nhẹ nhàng chấm lên môi Tần Mãn.

    “Tiểu Nhiên Nhiên, Tần Mãn vừa phẫu thuật xong chưa ăn được, hay là bồ lót dạ một chút đi”. Nhạc Văn Văn lấy ra vài hộp đóng gói. “Tui mua thịt nướng này, nếu bồ muốn ăn thanh đạm thì có cháo đây…”

    Kỷ Nhiên đứng phắt dậy. “Cậu giữ lại mà ăn”

    Nhạc Văn Văn sửng sốt. “Thế bồ thì sao? Bồ không ăn à?”

    Bây giờ cậu chẳng còn tâm trạng ăn uống, cũng không thấy đói. “Không ăn, đi thôi”

    “Em muốn đi đâu?”. Tần Mãn liếc cậu.

    “Về nhà”

    Tần Mãn không thể cử động cổ, anh đảo mắt, đáp: “Ừ”

    “Em về nhà ngủ, nhớ không được để vết thương dính nước, đi đường cẩn thận”. Anh nhìn về phía Nhạc Văn Văn, mỉm cười nói: “Phiền cậu đưa em ấy về nhà nhé? Vừa xảy ra chuyện, tôi không yên tâm lắm”

    Nhạc Văn Văn trân trối nghe.

    Vậy là đi hả?!

    … Hơn nữa giọng điệu của Tần Mãn chẳng khác nào đang gửi gắm bé bỏng nhà mình.

    Kỷ Nhiên không hề phản đối, quay sang hỏi: “Cậu lái xe đến không?”

    Nhạc Văn Văn thẫn thờ. “Có chứ…”

    Kỷ Nhiên gật đầu. “Đưa tôi về nhà”

    “…”

    Mãi đến khi ra khỏi bệnh viện, Nhạc Văn Văn vẫn chưa phản ứng lại.

    “Khoan đã”. Nhạc Văn Văn xác nhận lại lần nữa. “Chúng ta cứ đi như vậy à?”

    Kỷ Nhiên ngồi lên xe. “Không thì cậu ở lại đi?”

    “…”

    Nhạc Văn Văn im lặng khởi động xe. “Nhưng tui thấy Tiểu Mãn Mãn chỉ có một mình, hình như không tiện lắm? Hay tui mời điều dưỡng cho anh ấy nhé?”

    “Khỏi”

    Nhạc Văn Văn câm miệng.

    Xe phóng thẳng về nhà Kỷ Nhiên, trên đường đi, Kỷ Nhiên nhìn đăm đăm ra ngoài cửa sổ, không nói chuyện.

    Nhạc Văn Văn cảm thấy tâm trạng của cậu không ổn, cũng phải thôi, vừa bị kẻ khác cố ý đâm, ai chẳng phiền muộn mấy ngày.

    Kỷ Nhiên lấy di động gửi tin nhắn báo bình an cho Trình Bằng.

    Thật ra cảm xúc của cậu đã khôi phục khá nhiều, bây giờ mệt mỏi chiếm phần hơn.

    Trình Bằng: Tôi biết rồi, người không sao là được. Tôi sẽ cho người điều tra việc này, yên tâm, nhất định sẽ khiến gã tài xế kia nôn ra sự thật.

    Kỷ Nhiên đáp lại bằng câu cảm ơn, ngước đầu lên thì thấy xe sắp đến trước cửa nhà mình, bèn hỏi: “Lát nữa cậu rảnh không?”

    Nhạc Văn Văn đáp: “Có chứ, hôm nay tui không đến công trường. Sao thế, muốn tui ở bên bồ à?”

    Xe ngừng bánh, Kỷ Nhiên mở cửa bước xuống.

    “Vậy cậu ở đây chờ tôi, mười phút nữa tôi ra… Hay cậu vào trong ngồi?”

    “Thôi khỏi, tui ở đây chờ”. Nhạc Văn Văn chớp mắt nhìn cậu. “Nhưng bồ muốn đi đâu?”

    Mười phút sau, Kỷ Nhiên mang theo một túi hành lí nhỏ ra ngoài.

    Cậu thắt dây an toàn, nói: “Đưa tôi về bệnh viện”

    “Chàng trai này”

    Tần Mãn đang nằm suy nghĩ sự việc, bỗng bị âm thanh từ bên cạnh cắt ngang.

    Bà dì giường bên đến gần, mỉm cười thân thiện rồi bắt chuyện: “Sao cháu lại ở phòng bệnh một mình, cậu bạn kia đi rồi à?”

    Tần Mãn “vâng” một tiếng. “Em ấy hơi mệt nên về nghỉ”

    “Ầy, chắc là bị dọa thật rồi. Lúc dì đến canteen thì thấy đứa bé kia ngồi im trên ghế dài, đi đi về về hơn nửa tiếng mà không đổi tư thế. Lúc cháu chuyển vào phòng bệnh, hẵng còn hôn mê, mặt cậu ấy khó đăm đăm, cũng may cháu đã tỉnh”

    Bà dì thấy chiếc bàn cạnh giường anh trống rỗng. “Bao giờ người nhà cháu đến?”

    Sắc mặt Tần Mãn hơi thay đổi nhưng khôi phục như cũ rất nhanh. “Họ đang ở nước ngoài nên sẽ không đến”

    “Không đến à? Thế ai chăm sóc cháu?”

    “Cháu bị thương không nặng, chờ hết thuốc tê là có thể tự xử lí”. Tần Mãn mỉm cười.

    “Không ổn”. Bà dì ngẫm nghĩ. “Như vậy đi, chồng dì năm ngay cạnh cháu, lúc có dì ở đây, cần thì gọi dì, dì giúp cháu”

    Tần Mãn mỉm cười, đang định cảm ơn thì cửa phòng bệnh lại mở ra.

    Chàng trai kia đi rồi quay về, thay bộ quần áo khác, tay trái xách một túi hành lí, tay phải khiêng giường xếp của bệnh viện, đanh mặt bước vào trong.

    Tần Mãn nhìn cậu bằng ánh mắt sáng quắc, đợi cậu đến trước giường bệnh mới hỏi: “Sao em lại về?”

    Kỷ Nhiên đáp: “Sợ anh chết ở đây”

    “Cháu đến ở cùng à?”. Bà dì yên tâm hẳn. “Quan hệ của hai đứa tốt quá, là anh em phải không? Hay là bạn bè?”

    “Bạn bè”

    “Anh em”

    Hai người đồng thời đưa ra câu trả lời khác nhau.

    Bà dì: “…”

    Kỷ Nhiên im lặng một lúc. “Anh em khác bố khác mẹ”

    Bà dì quay lại chỗ nằm của ông chồng, Kỷ Nhiên cặm cụi vất vả hồi lâu, khó khăn lắm mới dựng xong giường xếp.

    Diện tích của cái “giường” này nhỏ đến đáng thương, xoay người rất gian nan.

    Bệnh viện không phải khách sạn, tài nguyên khan hiếm, Kỷ Nhiên cũng không muốn thuê phòng bệnh đơn.

    Cậu ngồi trên ghế gập, nắm lấy đầu ngón tay Tần Mãn. “Có cảm giác không?”

    “Có một chút”. Tần Mãn đáp.

    Kỷ Nhiên lại nhẹ nhàng vân vê. “Lát nữa hết thuốc tê, chắc sẽ đau đấy”

    “Anh không phải trẻ con, không sợ đau”

    Kỷ Nhiên nghi ngờ anh chẳng biết đau là gì.

    Sau khi xảy ra tai nạn, Tần Mãn chưa mất ý thức ngay, anh không ngừng đảo mắt khắp người Kỷ Nhiên như đang xác nhận cậu có bị thương hay không. Mãi tới khi nghe thấy tiếng còi xe cấp cứu, anh mới nhắm mắt hôn mê.

    “Ban nãy tôi đi lấy thuốc, tiện thể hỏi bác sĩ về tình hình trước mắt của anh”. Kỷ Nhiên bỗng lên tiếng, giọng điệu rất nặng nề. “Hỏi… Sau này anh có để lại di chứng nào không”

    “Rồi sao?”

    “Rồi…”

    Thấy cậu ngập ngừng, Tần Mãn nhướn mày. “Hửm?”

    “Bác sĩ nói…”

    Kỷ Nhiên liếc trái liếc phải, ghé sát bên tai Tần Mãn, khẽ thì thầm: “Nói là… Khả năng tình dục của anh có lẽ… Xảy ra vấn đề”

    Tần Mãn: “…”

    “Người ta bảo chắc anh không cứng được nữa”. Kỷ Nhiên chống khuỷu tay lên giường bệnh, đỡ cằm, chăm chú quan sát nét mặt anh. “Đừng buồn, việc đời thất thường, chờ vết thương trên người anh lành, tôi đưa anh đến viện nam khoa khám bệnh nhé”

    “Không sao”. Tần Mãn vô cùng bình tĩnh, đáp: “Anh dùng miệng cũng có thể thỏa mãn em, em thích anh mút em nhất mà”

    Bên cạnh vẫn có người, Kỷ Nhiên nghe vậy thì giật mình thon thót, giơ tay bịt mồm anh, cuối cùng gương mặt cậu cũng có nét hồng hào. “Tần Mãn!”

    “Nếu em thấy không ổn thì chúng ta có thể mua đồ chơi”. Tần Mãn bị bịt mồm nhưng vẫn nói không ngừng, âm thanh ồm ồm, giọng càng to. “Dù sao cũng không để em khô nước đâu”

    Đcm.

    Kỷ Nhiên nhịn hết nổi, buông tay ra, đè thấp tiếng, nói: “Anh cố ý phải không?!”

    “Ai bảo em tự nguyền rủa bản thân”

    Cậu nguyền rủa bản thân lúc nào?

    Kỷ Nhiên nghĩ hồi lâu mới hiểu, mặt đỏ bừng, véo nhẹ lên môi anh. “Môi nứt thế này mà vẫn lẻo mép quá nhỉ?”

    Buổi tối, Kỷ Nhiên dùng khăn sạch nhúng nước, lau mặt cho Tần Mãn.

    Sau đó cậu nằm lên chiếc giường thăm nom chật hẹp kia.

    Rèm xung quanh bị cậu kéo căng, trong không gian bé nhỏ dường như chỉ có hai người.

    Vẫn còn bệnh nhân chưa ngủ, tiếng TV vang lên từ bên ngoài.

    Vì quá mệt nên một người ngày thường ghét bỏ giường khách sạn bây giờ lại cảm thấy rất thoải mái khi nằm trên giường dựng bằng khung sắt.

    Tần Mãn hỏi: “Hôm nay em sợ lắm à?”

    “Không”. Kỷ Nhiên ngừng lại rồi nói tiếp: “Cái xe ghẻ kia không dọa nổi tôi, mà là anh”

    Tần Mãn muốn quay đầu nhìn cậu nhưng bị dụng cụ cố định nên không thể cử động.

    Kỷ Nhiên tiếp tục lên tiếng: “Trên đường đi tôi cứ nghĩ mãi, nhỡ anh xảy ra chuyện thì tôi phải ăn nói thế nào với bố mẹ anh”

    “Em chỉ nghĩ cái này thôi à?”

    “Vậy thì hợp đồng giữa chúng ta lỗ rồi”

    Tiếng TV che lấp âm thanh của bọn họ, chỉ anh và cậu mới nghe thấy giọng của đối phương.

    Tần Mãn mỉm cười. “Còn gì nữa?”

    Kỷ Nhiên yên tĩnh một lát mới gượng gạo đáp: “Hết rồi, chỉ có bấy nhiêu thời gian, sao nghĩ được nhiều?”

    Tần Mãn im lặng, thuốc tê hết tác dụng nhưng anh vẫn thấy mệt, trên người có những vết thương nhỏ nhức nhối khiến anh khó chịu.

    “Này”

    Kỷ Nhiên chợt lên tiếng, hỏi dò: “Anh ngủ chưa?”

    “Chưa”

    Trả lời xong, đầu bên kia không đáp lại.

    Lúc Tần Mãn tưởng cậu đã ngủ thì cuối cùng cũng nghe thấy một câu.

    “… Cảm ơn”

    Tần Mãn nhướn mày. “Hả? Anh không nghe rõ”

    Kỷ Nhiên: “… Tôi cảm ơn anh!”

    Tần Mãn mỉm cười, xem ra em khóa dưới không vong ơn phụ nghĩa lắm.

    Cơn buồn ngủ của anh tan đi một nửa, nhìn chằm chằm trần nhà hồi lâu rồi hỏi: “Hết rồi à?”

    Kỷ Nhiên: “Gì cơ?”

    “Cảm ơn là xong?”

    Kỷ Nhiên sững sờ, sau đó nói: “Anh còn muốn thế nào nữa?”

    Tần Mãn đáp: “Hai chữ này quá sơ sài, em phải dùng hành động thực tế báo đáp anh”

    “…”

    Kỷ Nhiên nheo mắt, quay đầu nhìn anh, mỉa mai: “Anh đúng là nhất quyết không chịu thiệt nhỉ”

    Tần Mãn mỉm cười. “Được không em?”

    Kỷ Nhiên do dự một lúc. “Anh muốn gì?”

    Tần Mãn ngẫm nghĩ. “Em đồng ý với anh một điều kiện”

    “Được”. Kỷ Nhiên đáp ứng, rồi bổ sung rất nhanh. “Nói trước nhé… Không được quá đáng”

    Nghĩ đến chuyện gì đó, tai cậu đỏ bừng, đè thấp giọng hơn. “Cũng không được quá dâm”

    Cậu nói này khuấy động cảnh tượng ướt át vô hạn trong đầu Tần Mãn, anh hắng giọng. “Trong mắt em, anh là người như vậy à?”

    “Ừ”. Kỷ Nhiên mất kiên nhẫn, giục anh. “Rốt cuộc là điều kiện gì, anh nói nhanh lên. Tiền? Hay là nhà? Xe?”

    Tần Mãn đáp: “Anh muốn em cai thuốc”

    “…”

    “Làm được không?”

    “… Có phải lúc về trường anh bị cái gì nhập vào không mà ăn nói giống lão chủ nhiệm lớp hồi trung học của tôi thế”. Kỷ Nhiên nhấn mạnh: “Tôi chỉ đồng ý một điều kiện với anh, anh chắc chắn muốn lãng phí nó vào chuyện nhảm nhí này à?”

    Tần Mãn nói thật: “Vốn dĩ anh định bảo em đồng ý yêu đương với anh”

    Nghe thấy “yêu đương”, trái tim của Kỷ Nhiên đập thình thịch mất khống chế.

    “Nhưng anh vẫn muốn chờ em thật sự thích anh”. Tần Mãn im lặng một lát, anh biết cậu ngượng nên khẽ thì thào. “Đương nhiên cũng từng nghĩ đến việc làm tình với em trong phòng bệnh”

    Bầu không khí tốt đẹp hoàn toàn tan biến.

    “Anh cút đi!”. Kỷ Nhiên mắng.

    Tần Mãn nghĩ, bây giờ nhất định mặt em đỏ lắm.

    Anh rất muốn ngắm em.

    Tần Mãn không thể cử động thân thể, anh không kìm nén nổi, bèn liếm môi, nói: “Có thể thêm một điều kiện nữa không?”

    Đối phương đáp lại chẳng hề do dự. “Mơ đi”

    Từ chối vô cùng dứt khoát nhưng chưa đến vài giây sau, người ấy lại hỏi: “… Anh muốn thêm điều kiện gì?”

    “Không có gì, chỉ là lúc này anh vô cùng muốn hôn em”. Tần Mãn mỉm cười. “Nhưng anh nghĩ, dù em đồng ý thì có lẽ tạm thời cũng không thể thực hiện”

    Người bên cạnh im lặng.

    Bấy giờ Tần Mãn mới nhận ra mình vừa nói một câu đen tối, e rằng em khóa dưới cho rằng trong não anh chỉ toàn những thứ nhảm nhí, dâm dục nên mới không để ý đến anh.

    Anh đành cười bất đắc dĩ.

    Các bệnh nhân khác mệt mỏi, bèn tắt TV và đèn, căn phòng hoàn toàn chìm trong bóng tối.

    Tần Mãn nhắm mắt, đang định ngủ thì nghe thấy tiếng sột soạt vang lên từ bên cạnh.

    Anh ngửi thấy mùi xà phòng trên người Kỷ Nhiên, tiếp theo, anh cảm nhận được thứ mềm mại nào đó nhẹ nhàng chạm lên môi mình.

    “Được chưa?”. Kỷ Nhiên đứng thẳng, đáy mắt lấp lánh trong không gian âm u.

    Tần Mãn nhìn cậu, anh chợt cảm thấy bị đâm mười lần cũng đáng giá.

    Chương 69: Đến lúc yêu đương rồi

    Vì bác sĩ nói Tần Mãn không bị thương nặng nên hai người đều ôm suy nghĩ hai ngày có thể chạy, ba ngày lành hẳn.

    Ai ngờ đến ngày thứ ba, Tần Mãn phát hiện anh không chạy nổi, ngay cả xuống giường cũng rất khó khăn.

    Sau khi bác sĩ tới kiểm tra phòng vào buổi sáng, y tá tháo ống tiểu, nói rằng đùi anh không còn đáng ngại, nên đi lại nhiều một chút, có lợi cho việc hồi phục.

    Kỷ Nhiên ra ngoài mua bữa sáng, thầm nhủ cũng may đã từ chức, nếu không xin nghỉ nhiều ngày liên tục, trong tổ cũng phế rồi.

    Quán xá lề đường trông không vệ sinh, cậu sợ đau bụng nên cố ý bắt xe đến một quán ăn sáng kiểu Quảng Đông cao cấp, ngồi trên ghế chờ quán gói đồ.

    Hôm qua cậu quá mệt mỏi, không kịp làm việc khác, bấy giờ mới phát hiện Hứa Lân gửi rất nhiều tin nhắn cho mình.

    Tần Mãn mở miệng giữ người nhưng bọn họ lại từ chức, Hứa Lân rất ngỡ ngàng.

    Kỷ Nhiên đáp lại hai câu lời ít ý nhiều, lúc mở tin nhắn này cậu mới biết hóa ra Kỷ Duy cũng gửi một tin nhắn di động cho cậu.

    Kỷ Duy: Bao giờ rảnh, chúng ta nói chuyện.

    Kỷ Nhiên nhắn không rảnh rồi gọi điện cho Nhạc Văn Văn.

    Nghe được tên món đồ cậu muốn, Nhạc Văn Văn sửng sốt rồi đồng ý rất nhanh.

    Xách bữa sáng về bệnh viện, cậu đặt đồ ăn xuống bàn. “Rửa mặt chưa?”

    Tần Mãn nhìn cậu đầy bất đắc dĩ. “Anh không nâng tay được”

    Kỷ Nhiên gập thành giường xuống. “Tôi đỡ anh”

    Sức lực của Kỷ Nhiên không nhỏ, cộng thêm Tần Mãn cũng góp công, cậu dễ dàng nâng anh dậy, hai người chậm rãi lê bước về phía nhà vệ sinh.

    Kỷ Nhiên bóp kem đánh răng, mặt lạnh như tiền, nói: “… Há miệng”

    Tần Mãn ngoan ngoãn há miệng, lộ ra hàm răng trắng bóc.

    Kỷ Nhiên chưa từng hầu hạ ai bao giờ, cậu nhẫn nhịn chịu đựng giúp anh đánh răng, sau đó rửa sạch cốc. “Đi thôi”

    Bước được vài bước, vạt áo bị người ta túm lấy, Tần Mãn đứng ở chỗ cũ nhìn cậu, không nhúc nhích.

    Kỷ Nhiên dừng lại. “Sao?”

    Tần Mãn nói: “Anh muốn đi vệ sinh”

    Kỷ Nhiên “à” lên. “Vậy tôi ở ngoài chờ anh”

    “Tay anh không có sức”. Tần Mãn chỉ hời hợt túm lấy áo của cậu, sau đó tay trượt xuống như thể đã tiêu hao hết sức lực, buông thõng bên người.

    “… …”

    Ý gì thế?

    Kỷ Nhiên hoang mang nhìn anh một lúc, hồi lâu sau mới ngộ ra. “Này, chờ, chờ đã. Anh muốn tôi giúp anh…”

    Tần Mãn nhượng bộ: “Vậy em kéo quần cho anh, anh tự làm nốt phần còn lại”

    Kỷ Nhiên đặt cốc xuống, tiến lên phía trước cởi quần của anh. Quần bệnh viện rộng thùng thình, kéo xuống rất dễ.

    Từ góc độ của mình, Tần Mãn có thể nhìn được chóp tai đỏ ửng của cậu, lòng anh thầm nổi ý xấu.

    Rõ ràng bọn họ đã thấy hết cơ thể của nhau nhưng Kỷ Nhiên vẫn vội vàng quay lưng. “Anh nhanh lên đấy, xong thì gọi tôi, tôi mặc cho anh”

    Sau một khoảng thời gian dài im ắng, Kỷ Nhiên quay đầu, chứng kiến cảnh tượng Tần Mãn đưa tay về phía trước rồi lại rụt về trong tích tắc, hồi lâu sau vẫn không thể giải quyết.

    Sợ anh nhịn hỏng, Kỷ Nhiên nghiến răng, quay lại nâng chỗ đó cho anh.

    “Con mẹ nó… Anh đau đến thế à? Có cần tìm bác sĩ xin thuốc giảm đau không?”. Kỷ Nhiên kề mặt lên vai Tần Mãn, không nhìn thứ trên tay mình.

    “Không cần, anh chỉ mất sức thôi, không đau”. Tần Mãn đạt được mưu đồ, lợi dụng tư thế hôn lên tai cậu.

    Kỷ Nhiên bất giác dồn sức xuống tay.

    “Shhh…”. Tần Mãn hít ngược một hơi, giận đến bật cười. ‘Thế mà em cũng nỡ lòng làm, nhỡ hỏng mất thì sao?”

    “Thì cắt phứt đi, cùng lắm thì tôi giúp anh làm”. Kỷ Nhiên cứng nhắc đáp.

    Ra khỏi nhà vệ sinh, mặt Kỷ Nhiên nóng bừng.

    Bởi vì tay Tần Mãn mất sức nên cậu phải đút cho anh ăn từng miếng một.

    Ăn uống no nê, Tần Mãn nửa nằm trên giường nói: “Đêm nay em về nhà đi”

    Hôm nay xuống đất anh mới nhìn thấy hình dáng vừa bé vừa thấp của chiếc giường chăm nom kia, một người đàn ông trưởng thành như Kỷ Nhiên không ngủ vừa.

    Trêu thì trêu nhưng anh không nỡ để em khóa dưới ngủ ở nơi này.

    “Không về”. Cậu hỏi Tần Mãn: “Anh ngồi như vậy thật sự không sao chứ? Cổ có khó chịu không?”

    “Không sao, nằm xuống không nhìn thấy em”

    “… Chẳng lẽ tôi còn lén lút chuồn đi được chắc”

    Di động vang lên, Kỷ Nhiên nhìn tên hiển thị rồi đứng dậy. “Anh ngồi đây nhé, đừng cử động. Tôi ra ngoài bắt máy, có việc cứ gọi, tôi nghe được”

    Đi đến ban công phòng bệnh, Kỷ Nhiên mới nhận điện. “Có tin rồi à?”

    Trình Bằng nói: “Ừ, nhưng tôi nói, ông đừng kích động”

    “Nói đi”

    “Tài xế đó là đàn em được Cố Thừa thu nhận trên đường hồi trước, có tiền án, năm ngoái vừa ra tù, sau mấy tháng ngắn ngủi, gã đã gánh ba bản án, một là chuyện của ông, còn lại là cướp bóc và vơ vét tài sản”. Trình Bằng ho một tiếng, nói: “Nhưng tôi chỉ sờ đến tầng quan hệ này của đối phương, vẫn chưa tìm được chứng cứ. Tôi nghĩ… Có lẽ phương thức giao dịch của chúng không phải tiền. Tôi đang điều tra cụ thể, nói với ông một tiếng để trong lòng ông tự biết”

    “Đến hiện tại, án của Cố Triết vẫn kéo dài chưa mở phiên tòa, chắc chắn Cố Thừa hoảng rồi, không biết ngoài việc này, ông ta còn sắp xếp điều gì nữa không, cẩn thận nhé”

    Kỷ Nhiên im lặng lắng nghe, rất lâu mới trả lời: “Tôi biết rồi”

    “Hay là mấy ngày nay ông đừng về nhà, tìm chỗ lánh tạm, tôi có căn nhà dưới núi Hạc, ít người biết, chi bằng…”

    “Khỏi, khoảng thời gian này tôi ở trong viện. Không sao, ông đừng lo cho tôi”. Kỷ Nhiên nói: “Buổi đấu giá sao rồi?”

    “Vẫn chưa bắt đầu, không biết vì sao đột nhiên kéo dài một tuần, khá kì quái, tôi đang điều tra”

    “Cần giúp cứ liên lạc với tôi”. Kỷ Nhiên ngập ngừng. “Nhưng tôi chỉ ủng hộ tiền bạc, cái khác không có đâu”

    “Không sao, tạm thời không thiếu. Vậy nhé, chờ tôi xong việc sẽ đến thăm ông”

    Sau khi cúp máy, Kỷ Nhiên không quay về ngay mà ngẩn ngơ ở ban công một lúc.

    Nghe thấy tên Cố Thừa, cậu không hề bất ngờ. Trước kia ông ta là lưu manh đường phố, nghe đồn đã phạm pháp rất nhiều lần, có điều cuối cùng đều tìm người thế tội, mấy năm trước đột nhiên tẩy trắng theo nghề buôn bán.

    Nếu là trước kia, chắc chắn Kỷ Nhiên sẽ ăn miếng trả miếng, nhất định phải chỉnh lão già Cố Thừa rồi bàn tiếp.

    Nhưng bây giờ Tần Mãn lại bị liên lụy vì cậu.

    Cậu không biết tiếp theo Cố Thừa giở thủ đoạn nào, cũng không rõ có vạ lây đến người khác không.

    Thậm chí cậu còn nghĩ, nếu ban đầu cậu không trị Cố Triết thê thảm, liệu những chuyện này có xảy ra không?

    Tiếng trò chuyện phát ra từ phòng bệnh, Kỷ Nhiên ngoảnh đầu lại thì trông thấy vài bác sĩ đang đứng trước giường bệnh của Tần Mãn, không rõ đang nói gì. Cậu nhanh chóng gác lại dòng suy nghĩ, xoay người đi vào trong.

    “Thấy tên cháu trên bệnh án, chú giật cả mình, cháu sao vậy? Sao vết thương lại nặng thế này?”. Dẫn đầu là một người đàn ông trung niên tràn ngập khí thế, có thể thấy mấy vị vác sĩ xung quanh rất cung kính với ông.

    “Không sao, chỉ bị tai nạn nhỏ”. Tần Mãn cười khách sáo. “Cháu ổn, chú đừng lo”

    Kỷ Nhiên đóng cửa ban công, nhanh chân bước đến cạnh giường bệnh. “Sao rồi? Anh không thoải mái à?”

    Người đàn ông trung niên nhìn Kỷ Nhiên. “Cậu là ai?”

    “Tôi là người nhà của anh ấy”. Kỷ Nhiên hỏi chẳng hề do dự: “Báo cáo kiểm tra có vấn đề à?”

    Người đàn ông ngẫm nghĩ, xác định trong ấn tượng của mình không có họ hàng nào như vậy. “Cậu là người nhà nào của nó?”

    Bây giờ bác sĩ còn muốn xen cả vào việc này cơ à?

    Kỷ Nhiên chuẩn bị bịa linh tinh.

    “Em ấy là bạn cháu”. Tần Mãn lên tiếng trước cậu. “Đây là chú của anh, chú ruột”

    Kỷ Nhiên: “…”

    Chú của Tần Mãn là viện trưởng của bệnh viện này.

    Tần Mãn nghĩ đây chỉ là tai nạn nhỏ, chú của anh ngày ngày bận rộn nên sẽ không biết việc này. Chẳng ngờ có bác sĩ nào đó nhận ra tên anh, bèn nộp bệnh án lên trên.

    “Thu dọn đồ đạc, chú đổi phòng cho cháu rồi mời điều dưỡng, cháu tĩnh dưỡng trong viện cho khỏe rồi hẵng về”. Viện trưởng nói.

    “Không cần, vết thương nhỏ, nằm mấy ngày là ra viện”. Tần Mãn đáp: “Đều là chuyện nhỏ, chú đừng nói với mẹ, cháu không muốn làm họ lo lắng”

    Hai người trao đổi một lúc, Tần Mãn vẫn quyết không nhượng bộ, viện trưởng thở dài. “Chú biết cháu có ý kiến riêng, thật sự không có vấn đề chứ?”

    “Không vấn đề”

    “Những cái khác thì thôi, nhưng vẫn phải mời điều dưỡng, nếu không cháu lên, xuống giường không tiện”

    Tần Mãn bật cười. “Thật sự không cần, cháu đã có bạn chăm sóc rồi”

    Kỷ Nhiên ngồi trên ghế, không tham dự vào cuộc trò chuyện.

    Không ngờ Tần Mãn lại có một ông chú làm viện trưởng.

    Cậu nhớ anh còn một người họ hàng rất nổi tiếng trong ngành giáo dục.

    Chất lượng của gia đình này cao quá đáng.

    Viện trưởng gật gù, sau khi bảo những người khác rời đi, ông ngồi bên giường, từ tốn trao đổi việc nhà.

    “Nếu cháu không sao thì tốt. Phải rồi, cháu và đứa bé nhà họ Kỷ tiến triển đến đâu rồi?”

    Câu nói này làm hai người sửng sốt.

    Kỷ Nhiên trợn mắt nhìn anh, Tần Mãn đảo mắt, ra hiệu anh cũng không biết.

    “Sao thế? Ngượng à?”. Thấy anh im lặng, viện trưởng mỉm cười. “Chú nghe mẹ cháu nói, cháu xem mắt với con gái nhà họ Kỷ. Sao thế, có vừa lòng không?”

    Xem mắt?

    Tần Mãn chưa từng nghe đến từ này.

    Mặt Kỷ Nhiên lập tức đanh lại.

    Tần Mãn trả lời: “Cháu không xem mắt với cô ấy. Chú, chú nhớ nhầm rồi”

    “Chắc chắn chú không nhớ nhầm, chú còn cố ý hỏi, hình như cô bé đó đó tên là… Kỷ Đường?”

    “Cháu từng gặp nhưng không phải xem mắt”

    Viện trưởng “à” lên một tiếng. “Thế thì chắc mẹ cháu chưa bảo cháu, hai ngày trước bà ấy mới kể chuyện này với chú. Cháu từng gặp rồi à, thấy cô bé đó ra sao? Cháu cũng đến tuổi rồi, bây giờ nên yêu đương, chuẩn bị kết hôn”

    Tần Mãn gật gù. “Chú nói đúng”

    “Đến lúc yêu đương rồi”. Anh nói hết câu, nở một nụ cười bất đắc dĩ, kể lể bóng gió: “Nhưng người ta không đồng ý, một mình cháu muốn cũng chịu”

    Kỷ Nhiên: “…”

    “Con gái không đồng ý thì cháu theo đuổi. Tặng hoa, tặng túi, dỗ dành nhiều vào, nói lời dễ nghe”. Viện trưởng nói được một nửa thì dừng lại. Sao ông lại quên mất, cháu trai ông điểm nào cũng tốt nhưng tính cách quá lạnh nhạt, bảo anh ba hoa đường mật, chi bằng mong đối phương hồi tâm chuyển ý còn thiết thực hơn.

    Viện trưởng ủ rũ. “Vẫn còn cô gái không thích cháu à?”

    “Không biết”. Tần Mãn bình tĩnh đáp: “Nhưng người cháu thích không phải cô gái”

    Viện trưởng ngẩn người, không hiểu rõ ý anh.

    Kỷ Nhiên như bị ai giẫm đuôi, suýt nhảy dựng lên, vội vã cắt ngang cuộc trò chuyện của họ: “Anh phải thay thuốc rồi…”

    “Không phải cô gái?”. Viện trưởng tự phân tích: “Chẳng lẽ người ta lớn tuổi hơn cháu?”

    Vô số ánh mắt cảnh cáo phóng ra từ bên cạnh, Tần Mãn bật cười: “… Coi như vậy”

    Sau khi viện trưởng đi, Kỷ Nhiên lập tức tính sổ với anh.

    “Anh có biết ban nãy mình làm gì không?”. Kỷ Nhiên nói: “Anh suýt công khai thiên hướng tình dục, anh điên rồi à?”

    “Anh không điên”. Tần Mãn nhìn cậu, vô cùng bình tĩnh. “Chuyện sớm muộn thôi”

    Anh nói đường đường chính chính làm Kỷ Nhiên nghẹn họng.

    Ngay cả Nhạc Văn Văn còn không dám công khai thiên hướng tình dục của mình với bố mẹ.

    Thấy cậu im lặng, Tần Mãn hỏi: “Em để bụng à?”

    Kỷ Nhiên sửng sốt. “Để bụng gì cơ?”

    “Để bụng bị đồng tính thích”

    “…”

    Bản thân cậu cũng là gay, có gì mà để bụng? Đầu óc Kỷ Nhiên loạn tùng phèo. “Ý của tôi không phải vậy, rất nhiều bậc phụ huynh khó chấp nhận chuyện này, có những người rất bài xích nó, anh không sợ bị trói đi chích điện à?”

    “Chích điện?”. Tần Mãn nhướn mày. “Là sao?”

    Kỷ Nhiên: “Nhạc Văn Văn có một người bạn, người nhà phát hiện ra nên bị trói vào trong “phòng điều trị”, nghe nói mỗi ngày phải chích điện mấy lần. Dạo trước mới được cứu từ nhà ra”

    “Bố mẹ anh không như vậy”. Tần Mãn nói: “Họ sẽ tôn trọng anh, cũng không giận lây sang em, em không cần lo lắng…”

    Kỷ Nhiên bất giác cao giọng: “Tôi đã bảo tôi không lo cho mình!”

    Mọi người xung quanh đổ dồn tầm mắt về phía họ.

    Tần Mãn im lặng một lúc rồi mỉm cười. “Vậy là em đang lo cho anh?”

    “…”

    Kỷ Nhiên đứng phắt dậy. “Không nói nổi anh, tôi về nhà một chuyến, anh có muốn đi vệ sinh không? Chắc đến giờ cơm trưa tôi mới quay lại”

    “Em muốn đi đâu?”

    “Hôm qua quên mang quần lót cho anh…”. Kỷ Nhiên nói: “Tiện thể mang xe đến luôn, đi lại cho dễ”

    Tần Mãn cau mày. “Em đừng lái xe nữa”

    “Yên tâm, không sao đâu. Chẳng lẽ ông ta còn đâm được tôi hai lần?”

    “Ông ta?”. Tần Mãn bắt được từ mấu chốt. “Ai thế? Em điều tra được rồi?”

    Nhận ra mình lỡ lời, Kỷ Nhiên ngập ngừng: “… Chẳng có ai hết, anh đừng quản, ngoan ngoãn chờ là được”

    Trước khi đi, Kỷ Nhiên cầm hoa quả tới giường bên.

    “Dì à, đây là hoa quả sáng nay cháu mua, tươi ngon lắm, dì nếm thử nhé”

    Bà dì được quý mà hoảng. “Ấy, không cần, không cần”

    “Dì nhận đi”. Chàng trai ngày thường không thích giao tiếp với người lạ bây giờ đang cười híp mắt nói chuyện cùng người khác. “Ừm… Cháu phải về lấy ít đồ, nếu bệnh nhân giường 36 có việc, phiền dì gọi cho cháu được không?”

    Bà dì chợt hiểu ý, lúc này mới nhận hoa quả. “Được chứ, không sao, cháu mau đi đi”

    Sau đó Kỷ Nhiên yên tâm rời khỏi phòng bệnh.

    Cửa vừa khép, nụ cười trên khóe môi Tần Mãn vụt tắt.

    Anh dễ dàng nâng bàn tay “mất sức” kia lên, cầm di động, gọi điện thoại cho trợ lí dưới ánh mắt kinh ngạc của bà dì.

    Chương 70: Tín vật định tình

    Kỷ Nhiên về nhà lấy xong quần áo, trước khi đi còn cố ý chọn xe việt dã, trong lòng thầm nhủ sau này thằng ngu nào tiếp tục đâm ông mày, cùng lắm hai bên so bì, xem đứa nào bị đâm nặng hơn.

    Cậu không về bệnh viện ngay mà đến công trường của nhà Nhạc Văn Văn.

    Nhạc Văn Văn đứng trước cổng công trường chờ cậu, đầu đội mũ an toàn, trông rất ngốc nghếch.

    Kỷ Nhiên lái xe đến trước mặt đối phương, hạ cửa kính xuống, hỏi: “Mang đồ đến không?”

    “Đây rồi”. Nhạc Văn Văn đưa túi cho cậu.

    “Cảm ơn, lát nữa tôi chuyển tiền”

    “Không cần, mấy đồng lẻ thôi, sức khỏe của bồ khá hơn chưa?”

    “Vốn dĩ cũng không bị thương”

    Nhạc Văn Văn yên lòng, hỏi: “Bồ có biết dùng không? Trong hộp có hướng dẫn sử dụng đấy”

    “Cũng là thuốc thôi, không khác lắm”. Kỷ Nhiên mở hộp, nhìn thấy bên trong lại là một cái hộp trắng.

    Loay hoay cả buổi, cậu mới lấy được ống thuốc lá kia ra.

    “Phải rồi, dùng như vậy đấy, không ám mùi”. Nhạc Văn Văn chống trước cửa sổ, hỏi: “Sao đột nhiên bồ lại muốn hút thuốc lá điện tử?”

    Kỷ Nhiên đáp: “Tôi muốn cai thuốc”

    Nhạc Văn Văn như nghe thấy chuyện cười. “Cai thuốc? Bồ á? Vì sao?”

    “Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe”

    “…”

    Kỷ Nhiên hút thuốc mười năm, không thể cai trong một sớm một chiều, phải tiến hành theo thứ tự. Cậu tra rồi, trước tiên đổi thành thuốc lá điện tử, dần dần giảm bớt số lần, cuối cùng ăn kẹo cai thuốc… Cũng không khác mấy.

    Tạm biệt Nhạc Văn Văn, cậu tiện đường đến trường trung học Mãn.

    Ông Hình đang xem phim trên di động trong phòng bảo vệ, nghe thấy cửa sổ bị gõ hai cái, bèn ngẩng đầu lên, nhìn rõ người bên ngoài, đầu ông lập tức phình to.

    “Mày lại mò đến làm gì?”. Ông Hình đưa cậu vào phòng, cảnh cáo: “Hôm nay học sinh đi học, chú không cho mày vào đâu”

    Kỷ Nhiên mỉa mai: “Nếu tôi muốn vào, chú ngăn nổi chắc?”

    Hứ.

    Ông Hình nhất thời câm nín, con mẹ nó ông thật sự không ngăn nổi cậu. Thằng ranh con này leo lan can trèo tường chẳng khác nào ăn cơm uống nước.

    “Yên tâm, tôi không rỗi hơi thế đâu, không có thời gian chơi với mấy người kia”. Kỷ Nhiên lắc lư cái túi đen to đùng trên tay. “Tặng đồ cho chú”

    Ông Hình ngó vào trong, thằng này thế mà ngoan, trong túi toàn thuốc lá ngon.

    “… Mày làm gì? Muốn hối lộ chú à?”

    “Tặng chú đấy”. Kỷ Nhiên nói: “Sau này tôi không dùng, để ở nhà chật chỗ”

    “Không dùng nữa là sao?”

    Vài phút sau, ông Hình châm một điếu thuốc, ngả lên ghế ngồi. “Chú tưởng hôm đó mày nói tặng thuốc là đãi bôi chứ”

    “Tôi nói được làm được”. Kỷ Nhiên nhìn đến ngứa tay, móc hộp trắng từ trong túi quần, lấy một ống nhựa ra, cho vào miệng hút hai cái.

    “… Mày có cái gì thế? Phấn viết bảng à?”. Ông Hình hỏi.

    “Thuốc lá điện tử, đồ công nghệ cao”. Kỷ Nhiên cười khẽ. “Chú không hiểu đâu”

    Ông Hình mỉm cười, không phản bác, đúng là ông không hiểu đồ của thanh niên.

    Ông làm bảo vệ nhiều năm trong trường, hơn vạn học sinh đến rồi đi, ông có ấn tượng sâu sắc nhất với Kỷ Nhiên, có lẽ cũng vì cậu quá giống ông thời trẻ. Đương nhiên, ông không giàu có như cậu.

    Vậy nên trước mặt Kỷ Nhiên, ông cũng nói nhiều hơn. “Hôm kỉ niệm trường mày lại choảng nhau với cậu học sinh ưu tú kia à?”

    Kỷ Nhiên im lặng một lát rồi khẽ cười thành tiếng. “Đúng”

    “Đang yên đang lành, mày cứ nhất quyết gây gổ với người ta làm gì?”

    “Tôi gây gổ với anh ấy?”. Kỷ Nhiên cãi: “Chú Hình, chú đừng dùng thành kiến đánh giá tôi thế chứ”

    Ông Hình bật cười. “Chú còn lạ mày chắc, hồi trung học ngày nào mày chẳng chọc ghẹo người ta”

    “Sao chú biết?”. Kỷ Nhiên nheo mắt. “Anh ấy mách lẻo với chú à?”

    “Nào có, bạn cùng lớp của cậu ta không nhìn nổi nữa nên mới nói với chú, bảo chú đi tóm mày”. Ông Hình nhả một ngụm khói. “Chú bực lắm, mày với người ta không cùng lớp, thậm chí còn khác khối, hai người chẳng liên quan đến nhau, người ta trêu chọc gì mày mà mày cứ bám riết không tha?”

    Mùi khói thuốc điện tử khác xa một trời một vực với thuốc lá thật, Kỷ Nhiên không hút quen, đầu lông mày nhăn thành hình chữ “xuyên” (chữ xuyên: 川). Cậu nói: “Anh ấy không trêu tôi, là do tôi ngứa mắt người ta”

    Được lắm, câu trả lời rất lưu manh.

    “Trẻ con quá”. Ông Hình cười. “Thật ra mỗi lần trông thấy mày và cậu ta, chú đều nhớ đến mình và vợ”

    Kỷ Nhiên nhìn ông đầy bất ngờ. “Sao cơ?”

    Nhắc tới vợ, ánh mắt của ông Hình diụ dàng đi rất nhiều, Kỷ Nhiên nhìn quen dáng vẻ hung hãn của ông, bây giờ mới nhận ra, thật ra vẻ ngoài của ông Hình trông rất dã tính, đầu húi cua, cằm lún phún râu, rõ ràng chỉ là một bảo vệ cỏn con nhưng lại có cảm giác tang thương lạ lùng.

    “Chú và vợ cũng là thanh mai trúc mã, lúc quen biết nhau, chú tám tuổi, cô ấy bảy tuổi, từ nhỏ đến lớn, chú và cô đều học cùng trường… À, lúc lên trung học chú bỏ, không có tiền”

    “Nhà vợ chú rất giàu, nếu không phải lúc đấy có chính sách thì chú làm gì có cơ hội được học cùng cô”

    Kỷ Nhiên vắt chéo hai chân, ngắt lời ông. “Nói ý chính, đừng dông dài, hơn nữa tôi và Tần Mãn không phải thanh mai trúc mã, chú đừng lẫn lộn”

    “Cũng như nhau mà, chú và cô quen nhau từ thời cấp hai, miễn cưỡng đạt tiêu chuẩn”. Ông Hình cười một tiếng. “Vợ chú dễ thương lắm, tính tình tốt, nhân phẩm mẫu mực, thành tích học tập càng xuất sắc, trong lớp có bốn mươi nam sinh thì ba mươi tám người thích cô ấy. Nhưng lúc đó chú giống mày, là một thằng cá biệt”

    Kỷ Nhiên nói: “Chú cút đi, một mình chú cá biệt, đừng kéo tôi xuống nước”

    Lại bị cắt ngang, ông Hình bực bội hỏi: “Rốt cuộc mày có nghe không?”

    Kỷ Nhiên hừ một tiếng, im lặng.

    “Chú chính là một trong ba mươi tám người kia, nhưng điều kiện kia của chú, cộng thêm vẻ ngoài chẳng ra sao, những cái khác cũng không có, bỏ bê việc học, mê đánh lộn, dùng đầu ngón chân suy nghĩ cũng biết cô ấy không thích chú”. Ông Hình rít một ngụm thuốc, cười nói: “Nhưng chú thích cô ấy, thích vô cùng, lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy, chú đã muốn cưới về làm vợ”

    “Người khác viết thư tình, tỏ tình với cô ấy nhưng chẳng ai thành công. Dù đẹp trai hay thành tích tốt, cô ấy cũng chẳng nhìn nhiều thêm một cái, yêu cầu của cô ấy cao lắm”

    “Lúc đó chú không dám tỏ tình, nhưng lại muốn tiếp cận cô ấy nên mới làm ra chuyện khốn nạn”

    Kỷ Nhiên quét mắt nhìn ông. “Chẳng lẽ chú…”

    “Không phải, mày nghĩ đi đâu thế? Sao có thể?”. Chú Hình đập tan suy nghĩ của cậu. “… Ngày nào chú cũng bắt nạt cô ấy để tạo cảm giác tồn tại”

    “Giật bím tóc, giấu dây chun, nhét gián vào túi xách của cô ấy… Lần nào cô ấy cũng khóc nhưng không báo cáo với giáo viên. Cuối cùng có một lần, cô ấy không nhịn được nữa, bèn đứng trước mặt chú hỏi vì sao chú cứ bắt nạt cô ấy suốt, đôi mắt đỏ bừng, rất giống con thỏ”

    “Chú nói chú ghét cô ấy, cô ấy càng khóc dữ hơn. Lúc đó trái tim chú như sắp ngừng đập”

    “Chú cảm thấy khi đó chú quá trẻ con, chú nghĩ, nếu cô ấy không thích mình, sau khi tốt nghiệp mỗi người một ngả, chi bằng làm cô ấy ghét chú, vậy thì sau này cô ấy mới nhớ đến chú”

    Kỷ Nhiên nghe đến ngẩn ngơ, rất lâu sau mới hỏi: “Hai người ở bên nhau thế nào?”

    “Lúc tốt nghiệp, cô ấy tỏ tình với chú, nói không muốn thời thanh xuân của mình có điều hối tiếc. Mày có biết bánh rơi xuống từ trên trời là gì không? Chính là như thế đấy”

    Nụ cười của ông Hình rất nhạt. “Yêu nhau bốn năm, cô ấy học ở vùng khác, chú nỗ lực kiếm tiền, chỉ để bay đến gặp cô một lát. Gia đình của cô ấy có điều kiện, chú và cô cực khổ mãi mới kết hôn. Hôm đó, cô ấy mời vài người bạn thân thời trung học, người ta hỏi sao cô ấy lại lấy loại người như chú, liệt kê rất nhiều khuyết điểm của chú, cô ấy không bị tác động, chỉ nói đỡ cho chú, còn suýt cãi nhau với bọn họ. Đúng là… Một cô gái ngốc nghếch”

    Có lẽ kìm nén quá nhiều năm, ông Hình nói đứt quãng rất lâu, càng về sau, ý cười càng nhạt, kể đến đoạn cuối, mắt ông đã đỏ ửng.

    “Cô ấy mắc bệnh di truyền, không có thuốc chữa, chú vì cô mà đóng cửa công ty, cô còn cãi nhau một trận ầm ĩ với chú, đó là lần cãi vã đầu tiên sau khi cưới… Trước khi đi, điều cô ấy nói nhiều nhất chính là bảo sau này chú hãy tìm một người khác”

    Ông Hình che mắt. “Cả đời này của chú, việc hối hận nhất là không ở bên cô ấy sớm hơn một chút, không thương cô ấy thêm vài ngày”

    Kỷ Nhiên im lặng rất lâu, đến khi chuông tan học vang lên, cậu mới đứng dậy vỗ vai ông Hình.

    Trên đường đến bệnh viện, Kỷ Nhiên mất hồn mất vía, còn suýt vượt đèn đỏ.

    Sau khi đến nơi an toàn, cậu ngồi trên ghế lái, đè lên ấn đường.

    Xem ra khoảng thời gian này không thích hợp lái xe.

    Trước khi vào phòng bệnh, cậu thoáng liếc vào trong, Tần Mãn ngồi trên giường, cùng xem phim chống Nhật với vài bệnh nhân khác.

    Cậu chợt nhớ đến dáng vẻ toàn thân đẫm máu của Tần Mãn lúc họ xảy ra tai nạn.

    Vào khoảnh khắc anh nhắm mắt, thậm chí Kỷ Nhiên còn tưởng anh đã chết.

    Lúc lên xe cấp cứu, cậu chẳng hề nghĩ đến việc nên giải thích với bố mẹ Tần Mãn ra sao, cậu càng hoảng sợ hơn.

    Đây là người cậu theo đuổi nửa cuộc đời, trước kia, ngay cả khi đã tốt nghiệp, cậu luôn vòng vo hỏi thăm tình hình gần đây của Tần Mãn, vừa nghĩ đến việc có lẽ anh chẳng còn nữa, cậu vô cùng sợ hãi.

    Lúc tin tức Tần Mãn phá sản truyền ra, ai nấy đều chúc mừng cậu, miệng cậu mỉm cười nhưng lại uống hết ly này đến ly khác, trong lòng chẳng hề sung sướng như dự tính mà càng bực bội đến hoảng loạn.

    Vậy nên vào giây phút nhìn thấy Tần Mãn trong quán bar, phản ứng đầu tiên của cậu chính là đưa thẻ ngân hàng của mình ra.

    Sau đó, trong tầm mắt kinh ngạc của Tần Mãn, cậu mới chậm chạp thốt lên những lời độc địa để cứu vãn.

    Trên giường bệnh, dường như Tần Mãn cảm nhận được điều gì đó, anh nhìn về phía cửa, vì cổ bất tiện nên cả cơ thể anh cũng di chuyển theo.

    Chạm vào đôi mắt Kỷ Nhiên, khóe môi vốn mím chặt của anh giống như được mở khóa, không ngừng cong lên.

    “Em về trễ”. Đợi cậu đến gần, Tần Mãn nói: “Quá giờ ăn trưa rồi”

    “Đi gặp bạn cũ”. Kỷ Nhiên trốn tránh tầm mắt của anh.

    Tần Mãn nhận ra tâm trạng cậu bất ổn, bèn nhướn mày hỏi: “Em sao thế?”

    “Không có gì”. Kỷ Nhiên nói. “Anh cười xấu quá”

    Buổi chiều, y tá đến thay thuốc cho Tần Mãn.

    Tần Mãn muốn xua Kỷ Nhiên ra ngoài, Kỷ Nhiên không đi, ngồi kè kè bên cạnh anh, nhìn y tá tháo băng gạc xuống.

    Dưới lớp băng là vết thương dữ tợn, dù không chảy máu nhưng vẫn còn vết khâu.

    Kỷ Nhiên nhìn đến lòng dạ buồn phiền, ủ rũ hỏi y tá: “Mấy cái này có để lại sẹo không?”

    Y tá nói: “Nếu hồi phục tốt thì không”

    Kỷ Nhiên hỏi: “Nếu không hồi phục tốt thì sao?”

    Y tá: “…”

    “Chẳng phải bây giờ có phẫu thuật xóa sẹo hay sao? Với vết thương mức này của anh ấy thì có xóa được không?”

    Y tá xấu hổ đáp: “Điều này tôi cũng không rõ lắm”

    Tần Mãn bật cười. “Anh không phải con gái, để lại sẹo cũng được, càng quyến rũ”

    Kỷ Nhiên mím môi, im lặng.

    Buổi tối, hai người cùng ăn cơm, Tần Mãn nói: “Em về đi, tối nay đừng ngủ ở đây, cái giường này giày vò người ta lắm”

    Kỷ Nhiên dọn hộp cơm. “Ngủ vài ngày thôi, tôi không yếu đuối như vậy”

    “Đừng, em về đi”

    Tay Kỷ Nhiên khựng lại, ngước mắt nói: “Không nỡ để tôi ngủ trên mấy thanh sắt kia à?”

    Chẳng ngờ cậu lại đáp vậy, Tần Mãn nhướn mày. “Anh không nỡ…”

    “Vậy thì thiệt thòi anh chia chỗ ngủ cho tôi nhé”

    Bỏ lại câu này, Kỷ Nhiên cầm rác ra ngoài phòng bệnh.

    Để Tần Mãn ngồi một mình trên giường, gương mặt xuất hiện vẻ sửng sốt hiếm hoi, không rõ cậu nói vậy có ý gì.

    Nhưng anh hiểu ra rất nhanh.

    Đến đêm, rèm che bốn phía giường giăng kín như bưng, Kỷ Nhiên nghiêng người, chen vào ngủ cùng anh, mùi xà phòng thơm mát trên người cậu vương vấn nơi đầu mũi hai người.

    Để anh được nằm thẳng, lại sợ đè vào cánh tay anh, chỗ Kỷ Nhiên ngủ rất chật hẹp, vừa nhìn đã thấy không thoải mái, nhưng Tần Mãn không nỡ bảo cậu đi.

    “Hôm qua, y tá đưa ví tiền của anh cho tôi”. Đêm khuya, hai người không ngủ, xung quanh toàn tiếng ngáy, Kỷ Nhiên bỗng cất lời.

    Tần Mãn mở to mắt. “Hửm?”

    “Tôi bất cẩn mở ra, nhìn thấy bên trong… Có một tờ giấy”

    Kỷ Nhiên liếm môi, hỏi cậu: “Tờ giấy ấy, sao lại ở chỗ anh?”

    “Em xem rồi à?”. Tần Mãn nói: “Anh thấy trong thùng rác, nhìn chữ đẹp nên mới nhặt lên”

    Kỷ Nhiên rất buồn cười, bèn ngước mắt lên nhìn sườn mặt của anh. “Rồi cất vào trong ví, giấu nhẹm đi?”

    Tần Mãn chẳng hề đỏ mặt. “Ừm”

    “Anh cứ như biến thái ấy”. Kỷ Nhiên thì thầm: “Đồ biến thái bám đuôi người khác”

    Tần Mãn thẳng thắn đáp: “Anh thế đấy”

    “…”

    “Nếu không, em nghĩ năm lớp mười một em đánh nhau trong hẻm, cái hẻm nhỏ xíu chẳng có ai qua lại, vì sao cảnh sát lại đến nhanh như vậy?”

    “…”

    “Nhưng anh có biến thái cũng do em chọc tới”. Tần Mãn nói rất hùng hồn. “Nếu không phải em gây sự với anh, sao anh lại quấn lấy em chứ”

    “…”

    Phát hiện mình nói hơi nhiều, Tần Mãn mở to mắt chờ một lát nhưng không nhận được câu trả lời.

    “Này”. Tần Mãn bật cười. “Sợ rồi à?”

    “Lúc ấy em đánh nhau nhiều quá, anh không yên tâm nên mới đi theo… Không phải anh muốn làm gì em đâu”

    “Tần Mãn”. Kỷ Nhiên bỗng cắt ngang lời anh.

    “Ừ?”

    Anh cảm nhận được người bên cạnh đang dựa gần vào mình, sau đó cẩn thận từng li từng tí, đặt trán lên bả vai anh.

    Kỷ Nhiên hỏi: “Chiếc nhẫn hồi xưa đâu?”

    Tần Mãn hơi ngẩn ra. “Hả?”

    “Nhẫn anh muốn tặng tôi hôm sinh nhật Trần An ấy”. Kỷ Nhiên ngập ngừng. “Nó đâu rồi?”

    “Ở nhà, sao thế?”

    “Cho tôi đi”

    “…”

    Tần Mãn cảm thấy thứ trên cổ quả thật quá vướng víu.

    Anh kiềm chế xúc động muốn nhìn người bên cạnh, trêu cậu: “Sao đột nhiên lại muốn?”

    “Anh vốn dĩ muốn tặng nó cho tôi mà?”

    Dù sao bây giờ cũng không lấy được nhẫn, Tần Mãn nói đùa: “Đó là trước kia, anh giấu mấy tháng, tính chất của nó đã thay đổi, đó là tín vật định tình, không thể tặng dễ dàng được”

    Người bên cạnh lại im lặng.

    Một lát sau, Tần Mãn quyết định không ghẹo cậu nữa. “Chờ ra viện…”

    “Cho tôi đi”

    “…”

    Tần Mãn choáng váng, nín thở một lát mới cười khàn, hỏi: “Em biết ý nghĩa của tín vật định tình không?”

    “Tôi biết”. Kỷ Nhiên trả lời rất nhanh, cũng rất kiên định.

    Cậu lặp lại: “Cho tôi đi, tôi sẽ đeo mà”

    Hai giờ sáng, tiếng ngáy không ngừng vang lên trong phong

    Hai người đàn ông chen chúc trên giường bệnh chật hẹp, nhịp tim của họ nhanh đến mức sắp đuổi kịp tiếng mưa rơi bên ngoài.

    Thuộc truyện: Kẻ thù không đội trời chung của tôi cuối cùng cũng phá sản