Home Đam Mỹ Khang Hi Trọng Sinh Dưỡng Thái Tử – Chương 52

    Khang Hi Trọng Sinh Dưỡng Thái Tử – Chương 52

    Thuộc truyện: Khang Hi Trọng Sinh Dưỡng Thái Tử

    “Thái tử, uống thuốc đi.” Dận Chân múc một thìa thuốc, thổi thổi, đưa tới bên miệng thái tử, động tác cứng ngắc lại cẩn thận.

    Thái tử gia ôm ngực, khó chịu ho khan vài tiếng, sắc mặt tái nhợt thập phần tiều tụy, mùi thuốc bốc lên làm y che mũi, hơi nhíu mày, rõ ràng là sợ đắng nhưng vẫn miễn cưỡng cười cười, “Khục, khục… Ngươi cho ta là hài tử ba tuổi à, để thuốc xuống đi, lát nữa ta uống.”Dận Chân lại không thấy chút xấu hổ nào, bàn tay giữ thuốc vẫn để yên, không hề có ý thu về, thản nhiên nói, “Thuốc này để nguội sẽ không còn công hiệu.” Dận Chân biết rõ tính tình nhị ca nhà mình, y là không muốn uống nhưng lại ngại hắn nên mới nói thế thôi.

    Thái tử gia có chút chống cự, y sợ uống thuốc cũng không phải mới ngày một ngày hai. Từ nhỏ đến lớn đều là Khang Hi dỗ y uống thuốc, hôm nay Khang Hi không ở đây, y cũng không thể làm nũng với Dận Chân, càng không muốn mất mặt trước đệ đệ. Nhìn Dận Chân không có nửa điểm muốn nhượng bộ, hít sâu một hơi, cầm bát thuốc uống xuống. Thuốc đắng đến nỗi làm y nhíu chặt lông mày, không ngừng nôn ọe, còn động đến miệng vết thương, một phen giày vò xong, trên người đã toát một tầng mồ hôi mỏng, rất chật vật.

    Thái tử gia ngượng ngùng, Dận Chân lại vân đạm phong khinh, không lộ ra vẻ gì khác thường, hầu hạ nhị ca, lấy khăn mặt rồi rót nước trà, không một chút phiền chán, làm cho Dận Nhưng trong nháy mắt có ảo giác, như thể Khang Hi đã trở về bên cạnh mình.

    Rốt cuộc vẫn phải thu suy nghĩ, đè tưởng niệm đắng chát xuống đáy lòng, dựa vào đầu giường, từ từ nhắm hai mắt, nhẹ nhàng hỏi Dận Chân, “Hoàng a mã bên kia có tin tức gì không?”

    Động tác trên tay Dận Chân lập tức ngừng lại, người đang ở cạnh hắn nhưng trong lòng nghĩ đến không phải là hắn, điều này làm cho Dận Chân ghen tị không thôi.

    Bình tĩnh trả lời, “Hết thảy đều ổn, chỉ là Cát Nhĩ Đan đào thoát, hoàng a mã…”

    “Hoàng a mã làm sao?” Thái tử gia đột nhiên mở mắt, thể hiện rõ y lo lắng.

    Dận Chân nhìn thái tử một hồi lâu mới nói, “Hoàng a mã bị bệnh.”

    Dận Chân cuối cùng vẫn đem tin tức Khang Hi bị bệnh nói ra cho thái tử biết. Hắn đã từng do dự nhưng vẫn nói ra, muốn nhìn một chút, trong tâm thái tử gia, Khang Hi quan trọng hơn hay tính mạng chính bản thân y quan trọng hơn. Dù sao, hắn biết rõ, kiếp trước đúng thời gian này, Khang Hi cũng bị bệnh, hơn nữa bệnh không nhẹ, thái tử cũng dâng chiếu xin đến chăm bệnh. Nhưng hôm nay thì khác, tình hình thân thể thái tử rõ ràng không nên cử động nhiều. Nếu hắn không nói cho y biết, tất sẽ mắc tội khi quân, quan trọng hơn là hắn muốn biết, trong tâm thái tử, Khang Hi rốt cục chiếm vị trí nào.

    Quả nhiên, thái tử gia nghe Khang Hi bị bệnh liền vén chăn, muốn đứng dậy mặc áo đi ra ngoài.

    Dận Chân vội tiến lên ngăn cản, “Ngươi làm cái gì vậy? Thái y đã nói ngươi không được cử động nhiều.” Trong mắt lộ ra thất lạc, từ biểu hiện của thái tử, hắn rõ ràng cảm thấy Khang Hi không giống người khác. Ít nhất, thời khắc này, nếu người xảy ra chuyện là hắn, y nhất định sẽ không khẩn trương như vậy.

    “Khục, khục, khục, hoàng a mã bị bệnh, ta muốn đi xem hắn.” Thái tử gia nhìn Dận Chân lo lắng nói.

    “Nhưng mà…”

    “Không nhưng nhị gì hết.” Thái tử gia cương quyết đi ra ngoài.

    “Nhị ca, người đó thực sự trọng yếu như vậy sao? Trọng yếu đến mức ngươi đến mạng cũng không cần?” Dận Chân nhìn bóng lưng đơn bạc của thái tử, cố bình tĩnh hỏi, chỉ có bàn tay nắm chặt trong tay áo thể hiện hắn khẩn trương.

    Thái tử gia có chút thất thần, trọng yếu sao? Thật lâu, y mới cười cười, vỗ vỗ vai Dận Chân, “Đó là phụ thân của chúng ta, phụ thân sinh bệnh, thân là nhi tử, không có lý do gì không đi đến hầu hạ.”

    “Phụ thân, thực sự chỉ là phụ thân sao?” Dận Chân lẩm bẩm.

    “Khục, khục, ngươi cái tên này, muốn nói gì?” Thái tử gia đau đớn ôm ngực.

    Trong tích tắc, Dận Chân khôi phục bộ dạng vân đạm phong khinh, “Thật sự muốn đi?”

    Thái tử nhẹ gật đầu.

    “Ta đưa ngươi đi.” Dận Chân kiên định, trong lòng là bất đắc dĩ cùng mất mát. Con người kiêu ngạo này có bao giờ nghe lời ai trừ người kia đâu. Dù là lúc hắn trở thành hoàng đế, người này vẫn chưa từng hạ mình trước hắn. Vậy mà hắn đã từng tự phụ nghĩ mình có thể làm được mọi chuyện.

    “Không cần, để lão Tam đi cùng ta là được rồi, chuyện này còn chưa có điều tra rõ ràng, không có ngươi tọa trấn, ta lo lắng, khục, khục…” Thái tử gia cự tuyệt.

    “Nhưng mà ngươi như vậy ta cũng lo lắng. Nếu ngươi không cho ta đi, ta cũng sẽ không để ngươi đi.” Ánh mắt Dận Chân không cho cự tuyệt, bất tri bất giác tản ra hàn khí, bàn tay nắm lấy thái tử gia cũng tăng thêm khí lực.

    Thái tử gia hơi nhíu mày, “Được rồi, được rồi, đi thì đi, mau buông tay, ngươi làm đau ta.”

    Dận Chân nghe vậy liền vội buông tay, “Ta đi lấy ít đồ.” Quay người liền chạy trốn, lưu lại thái tử gia không hiểu ra sao.

    Thái tử mang theo Dận Chân giục ngựa chạy như điên, trên đường đi nếu không phải có sắc mặt tái nhợt cùng tiếng ho khan, Dận Chân còn cho rằng thương thế của thái tử phải chăng đã tốt lên rồi, cái con người liều mạng lao đi như tên bắn kia làm hắn vừa đau lòng vừa khó chịu, mỗi lần đều là hắn bắt buộc, y mới bằng lòng xuống ngựa nghỉ ngơi. Nếu không phải có hắn đi cùng, người này chỉ sợ là chết lúc nào cũng không ai biết.

    Thiên tân vạn khổ cuối cùng chạy được tới doanh trướng, đi vào liền thấy đề phòng sâm nghiêm, các binh sĩ đều đề cao cảnh giác.

    “Các ngươi sao lại tới đây?” Dận Thì từ xa đã thấy đám người thái tử, vội vàng chạy tới.

    Thái tử gia không có một chút ý niệm muốn hàn huyên với y, bắt được người đã hỏi, “Hoàng a mã thế nào?” Trong mắt tràn ngập sốt ruột.

    Sắc mặt của thái tử gia cũng dọa sợ Dận Thì, “Ngươi làm sao vậy? Sắc mặt sao lại khó coi như vậy? Bị bệnh sao?”

    “Ta không sao, mau nói cho ta biết hoàng a mã thế nào rồi?” Thái tử gia mất kiên nhẫn hỏi.

    “Hoàng a mã một mực sốt cao không lùi, thái y, a…” Dận Thì muốn nói lại thôi làm cho thái tử gia triệt để nôn nóng, đẩy người ra, đi về hướng doanh trướng của Khang Hi.

    “Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Các ngươi trị không được bệnh của hoàng a mã, ta lấy mạng các ngươi!” Thái tử gia đi vào đã thấy Khang Hi nằm mê man khẽ gọi tên mình, có vẻ ngủ không yên ổn, lông mày nhíu chặt hiện ra khó chịu, liền hướng đám thái y nổi giận.

    Dận Chân còn lo lắng cho thân thể Dận Nhưng hơn, chạy nhiều ngày như vậy đã là cố hết sức, giờ còn phát hỏa như vậy, thân thể làm sao chịu được.

    Đám thái y kia nơm nớp lo sợ, cố gắng giảm bớt cảm giác tồn tại của bản thân, không ngừng nhận tội. Thái tử gia trước mắt tối sầm, che ngực lui về phía sau, may mắn có Lương Cửu công công tay mắt lanh lẹ đỡ lấy.

    Dận Chân vội tiến lên đỡ lấy Dận Nhưng, từ trong lồng ngực móc ra ký ninh(1), ghé vào lỗ tai y nói nhỏ vài câu. Thái tử gia bán tính bán nghi nhìn hắn, mà trong mắt Dận Chân không có nửa điểm che giấu.

    Suy tư một lát, y vẫn gọi người, “Đem thuốc này trộn với hai tiền(2) rượu cho hoàng thượng uống.” Những thái y kia hai mắt nhìn nhau, muốn ngăn cản thái tử gia, lại bị ánh mắt của y trừng cho rụt trở về.

    “Hoàng a mã sẽ không việc gì, thương thế của ngươi vẫn là để thái y xem một chút đi.” Dận Chân khuyên bảo thái tử gia, thật sự tính tình người này quá cố chấp, làm cho hắn rất bất đắc dĩ.

    Thái tử gia lắc đầu cự tuyệt, một mực trông coi bên cạnh Khang Hi. Quả nhiên, không tới mấy canh giờ dược hiệu đã có tác dụng, Khang Hi chậm rãi tỉnh lại, vừa mở mắt đã thấy thái tử gia ở bên cạnh, vừa mừng vừa sợ, còn nghĩ bản thân đang nằm mơ, mạnh tay nhéo mình một cái mới xác định đây là thực. Cao hứng qua đi chính là tức giận, tức giận y tự đem mình đặt vào trong nguy hiểm.

    Không đợi hắn mở miệng mắng, thái tử gia thấy hắn tỉnh lại nhẹ nhàng thở phào, “Hoàng…” Còn chưa nói hết câu đã hôn mê bất tỉnh.

    Khang Hi kinh hãi, Dận Chân bên cạnh cũng lo lắng chạy tới đỡ lấy Dận Nhưng, lại kêu người gọi thái y. Lúc phụ tử bốn mắt nhìn nhau, trong mắt đều là ý tứ khó hiểu.

    “Khởi bẩm hoàng thượng, vết thương của thái tử không nhẹ, hoàn toàn không nên đi xa thế này, miệng vết thương đã bị toác ra, sợ là…”

    “Sợ là cái gì?” Dận Chân cùng Khang Hi trăm miệng một lời hỏi.

    “Là đại thương nguyên khí, sống được đến giờ đã là kỳ tích, sợ là phải tỉ mỉ tĩnh dưỡng rất lâu, không được phép lộn xộn mới có thể hồi phục.”

    Lời thái y làm cho Khang Hi cùng Dận Chân đều thoáng nhẹ nhàng thở ra.

    Hai phụ tử không nhiều lời, Khang Hi thương tiếc xoa mặt thái tử, thay y đắp chăn, hỏi thái y, biết được thái tử không thể sớm tỉnh lại.

    Mang theo Dận Chân tới nơi phê duyệt tấu chương, một người ngồi, một người quỳ, bên cạnh huân hương lượn lờ bay lên làm cho hai người không thấy rõ mặt nhau.

    “Ngươi không có gì muốn nói với trẫm sao?” Khang Hi lạnh lùng hỏi.

    “Hoàng a mã muốn biết cái gì?” Dận Chân bình tĩnh phản lại.

    “A? Dương phụng âm vi(3) không phải là sở trường của ngươi sao?” Ngữ khí Khang Hi lạnh hẳn xuống.

    “Nhi thần sợ hãi.”

    “Sợ hãi? Phải là trẫm sợ hãi mới đúng. Dận Chân, trẫm năm đó dặn dò ngươi như thế nào, ngươi lại đối đãi với huynh đệ ruột của mình như thế nào? Ngươi thực sự có tâm sao?” Khang Hi vừa nghĩ tới mình sau khi chết ở kiếp trước, nghĩ tới kết cục của các con mình, liền đau lòng.

    “Vô tâm? Hoàng a mã không phải nhi thần, làm sao biết tâm của nhi thần?” Đã không phải tranh giành, Dận Chân cũng không còn sợ hãi, ngữ khí của hắn khiêm cung lại mang theo khinh thường.

    “Nói đi, ngươi đến cùng muốn làm gì? Chuyện kiếp trước, trẫm không muốn nói nhiều nữa.” Khang Hi chán ghét nhìn hắn.

    “Hoàng a mã ngài ngại phiền? Hết thảy mọi chuyện chẳng lẽ ngài không hề sai chỗ nào? Ta cái gì cũng không muốn làm, vị trí kia ta cũng không muốn tranh giành nữa.” Dận Chân lạnh lùng nhìn Khang Hi.

    Đã không còn quan hệ trao đổi lợi ích, bọn họ cũng không còn giống phụ tử mà càng giống hai người xa lạ, bởi vì Khang Hi chưa từng coi Dận Chân là con, Dận Chân cũng chưa từng coi Khang Hi là cha. Dận Chân tôn kính Khang Hi, nhưng đó không phải là tình phụ tử.

    “Được, ngươi nhớ kĩ lời nói hôm nay cho trẫm, trẫm cũng không muốn nhìn thấy ngươi nữa, trở về đi.” Khang Hi không cần suy nghĩ phất tay đuổi người.

    “Nhi thần có một thỉnh cầu.”

    “Hừ, không phải ngươi mới nói ngươi cái gì cũng không muốn làm sao? Xem ra bản tính của ngươi vẫn không sửa đổi ha?” Khang Hi khinh thường hừ lạnh.

    “Ta muốn đích thân thẩm tra án của Mật phi.” Dận Chân không ngại ngữ khí của Khang Hi, dù sao trong lòng Dận Chân, Khang Hi cho tới bây giờ chưa hề chào đón hắn, thế này đã là không tồi, có thể đạt được mục đích mới là quan trọng nhất.

    “Ah, ngày đó Long Khoa Đa là ngươi phái đi đúng không?” Khang Hi đột nhiên ý vị thâm trường nhìn Dận Chân.

    “Đúng.” Dận Chân không hề sợ hãi trả lời. Dù sao, hắn hiểu rõ, người này so với hắn còn thâm trầm hơn, một khi đã hỏi như vậy tức là trong lòng đã nắm chắc, lừa không được, sao cần giấu diếm nữa, huống chi hắn đã không còn muốn vị trí kia, hắn chỉ muốn y.

    “Ngươi đến cùng muốn làm gì?”

    “Hoàng a mã muốn làm gì thì ta muốn làm cái đó.” Dận Chân đột nhiên cười lạnh, nhìn chằm chằm Khang Hi, không có nửa điểm nhân nhượng.

    “Dận Chân…” Khang Hi kinh ngạc nhìn người quỳ trước mặt mình, trong mắt là không thể tin nổi, sau đó là nộ khí bừng bừng.

    “Kính xin hoàng a mã đồng ý.” Dận Chân không có chút sợ hãi, đều là người đã làm hoàng đế, khí thế không ai nhường ai.

    Hào khí giương cung bạt kiếm làm cho người ta sợ hãi, khiến Lương Cửu công công tiến đến muốn báo tin thái tử đã tỉnh cũng bị dọa cho sợ.

    Chú thích:

    (1) Ký ninh: Một loại thuốc đông y trị cảm sốt, phát ban, sốt rét, ho… Là thần dược để chữa trị sốt rét.

    (2) Tiền = đồng cân, đơn vị đo lường thời cổ, 1 tiền = 1/10 lạng

    (3) Dương phụng âm vi: Ngoài thì thuận, trong thì chống, trước mặt phục tùng, sau lưng chống lại.

    Thuộc truyện: Khang Hi Trọng Sinh Dưỡng Thái Tử