Khi tổn tài không yêu nữ chính – Chương 28-29

    Thuộc truyện: Khi tổng tài không yêu nữ chính

    Chương 28: Tôi nhận ra tôi không hiểu em

    Đời sống của học sinh cấp ba vô cùng bình thản vô cùng quy luật, nhưng mà vừa qua khai giảng thì Sở Ca phát hiện ra một chuyện lạ.

    Từ khi cài sim vào trong chiếc điện thoại mới, cậu liền phát hiện có một số liên lạc vô cùng xa lạ nhắn cho cậu một tin chúc ngủ ngon. Sở Ca hoàn toàn coi cái tin nhắn này là người ta gửi nhầm, nên cũng không để ý đến. Kết quả vào tối hôm đó, vẫn từ số điện thoại đấy lại gửi một tin chúc ngủ ngon đến.

    Sở Ca rất rối rắm. Cậu liệt kê lại tất cả những người quen biết sẽ gửi tin nhắn cho cậu một lượt, phát hiện ra không ai dùng số này cả. Nói cách khác, người này đã nhắn nhầm lại còn nhầm đến hai lần.

    Căn cứ vào tư tưởng tốt giúp người là niềm vui, Sở Ca rất nghiêm túc trả lời lại tên ngu xuẩn nhắn nhầm hai lần này –

    ‘Ngủ ngon, nhưng mà bạn nhắn nhầm số rồi (^v^)’

    Sở Ca nhắn tin xong thì định đi ngủ, kết quả điện thoại lại rung lên, có tin nhắn –

    ‘Anh không gửi nhầm, em là Sở Ca.’

    Sở Ca chớp chớp mắt, lại lướt qua list bạn thân của mình một lần, đúng là không ai dùng số này mà. Trong chớp mắt cậu thấy vô cùng sợ hãi. Đã từng xem một bộ phim kinh dị, có một số điện thoại lạ nhắn tin cho nhân vật chính, đối phương biết rõ thân phận của nhân vật chính nhưng một mực không nói mình là ai. Cho đến khi nhân vật chính sắp chết mới biết, người nhắn tin đến chính là một kẻ qua đường bị mình đâm chết.

    Gửi tin nhắn đến không biết có phải là quỷ hồn của tên mắt tam giác đến giờ vẫn không biết tên gã là gì bị cậu dùng điện thoại đập chết không? Không đúng, chẳng phải lúc đó gã rất ngạo kiều đứng lên rồi đi còn gì, sao có thể chết được.

    Sở Ca sắp bị hù chết vì tần suất động não càng lúc càng lớn hoàn toàn không giảm bớt được rồi thì điện thoại lại rung lên lần hai.

    Cậu yên lặng trấn an bản thân, làm cho mình tin tưởng vững chắc người bên kia điện thoại nhất định vẫn còn sống mới từ từ nhấc điện thoại lên nhìn thoáng qua tin nhắn hiện lên trên màn hình. Trong nháp mắt trái tim đã nhảy lên cổ họng lại quay về an vị ở lồng ngực rồi.

    ‘Anh là Hiên Viên Ngạo Thiên.’

    Tổng tài đại nhân tuy chưa từng hẹn hò yêu đương bao giờ lại có một chút khuyết điểm nho nhỏ như vậy nhưng IQ thì vẫn còn khỏe mạnh lắm. Khi nhận được tin nhắn của Sở Ca thì Hiên Viên Ngạo Thiên đã hiểu được vấn đề trong tức khắc, Sở Ca vừa đổi điện thoái mới, số của mình chắc chắn em ấy không thể nhớ được.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tuy là không có độ nhận biết về khả năng ảo tưởng của mình nhưng về khả năng cơ bản tự mình biết mình thì vẫn đầy đủ. Ấn theo tính cách Sở Ca mà nói, Hiên Viên Ngạo Thiên dám cam đoan là từ lần trước bọn họ trao đổi số điện thoại xong thì Sở Ca không hề nhìn qua số của anh một lần nào. Bởi vì thật ra anh cũng mới tìm đến số điện thoại của Sở Ca mấy ngày gần đây.

    Mặc dù thêm một quá trình tự giới thiệu, nhưng Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ chuyện này cũng không có ảnh hưởng gì quá lớn đến toàn bộ quá trình công lược cả. Hơn nữa anh tin tưởng vững chắc, địa vị của mình trong lòng của Sở Ca tuy không quá cao, nhưng chí ít cũng không thể là âm được.

    Đúng như Hiên Viên Ngạo Thiên đã nghĩ, địa vị của anh trong lòng Sở Ca quả thực không cao.

    Cũng chính vì lý do đó mà đọc tin nhắn xong Sở Ca có chút nghi hoặc, Hiên Viên Ngạo Thiên bị gì mà lại nhắn tin chúc ngủ ngon cho mình?

    Sở Ca suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng phát hiện tư duy của tổng tài thật quá khó đoán, cậu quyết định bỏ qua.

    Từ đó trở đi, dưới tình huống Hiên Viên Ngạo Thiên không nói rõ, Sở Ca không nghĩ được cũng không muốn hỏi, hai người họ cứ u u mê mê nhắn chào buổi sáng, chúc ngủ ngon cho nhau, thậm chí khiến Sở Ca có một thói quen cứ sáng sớm mở mắt ra là lấy điện thoại nhắn một tin chào buổi sáng cho Hiên Viên Ngạo Thiên như trước.

    Sở Ca cũng thấy rất quái lạ, từ lúc bắt đầu còn đoán già đoán non suy nghĩ của Hiên Viên Ngạo Thiên, đến giờ thì ngày nào không nhắn tin là thấy thiếu thiếu cái gì. Rốt cuộc giữa quá trình này đã xảy ra chuyện gì vậy? Nhớ lại lúc trước nghe người ta nói, mấy ngày là có thể luyện thành một thói quen, Sở Ca còn thấy vô nghĩa. Hiện giờ cậu tin, thực sự muốn quỳ bái các chuyên gia tâm lý đấy.

    Tin nhắn của Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn rất đơn giản, ngoại trừ thăm hỏi thì chính là viết lại dự báo thời tiết. Cho đến buổi sáng một cuối tuần của tháng 11, lời chào buổi sáng không thay đổi giờ lại thêm vài chữ —

    ‘Chào buổi sáng, hôm nay cùng nhau ăn cơm được không?’

    Sở Ca mơ mơ màng màng gửi vài chữ như cũ rồi mới phát hiện ra lời mời đằng sau của Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Mời cậu ăn cơm?

    Hôm nay là ngày gì vậy? Hôm qua đám Mặc Kỳ Lân cũng mời cậu ăn cơm vào tối nay. Sở Ca suy nghĩ một chút, về tình về lý thì hình như vẫn là đám Mặc Kỳ Lân quan trọng hơn. Vì vậy cậu nhanh chóng nhắn tin lại cho Hiên Viên Ngạo Thiên. ‘Cảm ơn đã mời em, nhưng tối nay em có hẹn với bạn học rồi. Thật ngại quá.’

    Nhắn tin xong Sở Ca lại ôm gối ngủ tiếp.

    Hiên Viên Ngạo Thiên hoàn toàn không ngờ tới, hai người họ đều ấm áp gửi tin hơn hai tháng rồi mà Sở Ca cư nhiên lại từ chối lời mời của anh.

    Dựa theo kế hoạch của Trình Hi, cùng nhau ăn cơm là một khâu rất trọng yếu. Hơn nữa anh trù tính hai tháng rồi, nhận thấy cùng nhau ăn cơm vào ngày sinh nhật của Sở Ca là lãng mạn nhất. Ngay cả nhà hàng và bánh gato đều đặt cả rồi nhưng kết quả là bị từ chối. Tổng tài đại nhân có chút đau lòng.

    Nhưng mà có thể ngồi vào vị trí tổng tài hàng nghìn tỷ, Hiên Viên Ngạo Thiên tỏ vẻ thứ mình không sợ nhất là đả kích. Đọc lại tin nhắn của Sở Ca, Hiên Viên Ngạo Thiên xác định đám bạn học Sở Ca nói sẽ bao gồm chính cậu em trai môi cá nhám của mình.

    Quả nhiên, khi Hiên Viên Ngạo Thiên hỏi Hiên Viên Hàn thì em trai môi cá nhám lập tức thừa nhận cái gọi là bạn học chính là cậu và Mặc Kỳ Lân.

    Vì vậy vào tối hôm đó, khi Sở Ca đến quán lẩu như đã hẹn, thì thấy Hiên Viên Ngạo Thiên mặt liệt như cũ, Hiên Viên Hàn với nụ cười cứng đờ và Mặc Kỳ Lân vẻ mặt ghét bỏ nhìn hai anh em nhà Hiên Viên ngồi đối diện mình.

    Khóe miệng Sở Ca giật giật. Đều nói ba người phụ nữ một màn kịch, nhưng vì sao cậu lại nghĩ thật ra ba người đàn ông ngồi cùng nhau cũng có thể diễn kịch được. Cũng giống như ba người trước mặt, hai vợ chồng cãi nhau, vợ ngạo kiều chồng mặt liệt con trai đứng giữa vô cùng khó xử, loại thị cảm này không thể mãnh liệt hơn nữa hiểu không!

    Mặc Kỳ Lân là người đầu tiên phát hiện ra Sở Ca đến rồi.

    Cậu nhiệt tình vẫy vẫy Sở Ca bảo mau lại đây, thuận tiện cười nói: “Sinh nhật vui vẻ, có cảm thấy rất kinh hỉ không?”

    Sở Ca: “…Có.” Cậu không muốn nói là, kỳ thực sáng sớm hôm nay chú Chung chúc mừng sinh nhật cậu xong thì Sở Ca đã nghĩ ngay đến mục đích buổi liên hoan tối nay rồi. Vậy nên chẳng có chút kinh hỉ nào hiểu không!

    Chờ Sở Ca ngồi xuống bên cạnh Mặc Kỳ Lân, anh em nhà Hiên Viên cũng chúc mừng sinh nhật cậu. Lúc Mặc Kỳ Lân lấy ra một cái hộp đưa cho Sở Ca.

    “Cái gì thế?” Sở Ca nhìn hồi lâu cũng không đoán được món quà này là gì.

    “CD trò chơi mới nhất của nhà Mặc Kỳ.” Mặc Kỳ Lân cười cười với Sở Ca, cùng là mọt kỹ thuật, cậu rất hiểu Sở Ca thích gì.

    Quả nhiên, Sở Ca lập tức lao đến ôm Mặc Kỳ Lân thật chặt, vui vẻ nói: “Anh em tốt, cậu quả nhiên hiểu tôi.” Trò chơi này cậu mơ ước đã lâu rồi, nhưng do thói quen mình nghèo nên vốn dự định chờ đến lúc có keygen thì lên mạng down, hoặc là đi mua bản lậu, không ngờ rằng bạn thân mình lại tri kỷ như vậy, quả thực không thể cảm động hơn được nữa.

    Hiên Viên Ngạo Thiên ngồi đối diện thấy cái ôm này thì lập tức đen mặt. mà Hiên Viên Hàn ngồi bên lại trêu chọc nói: “Sở Ca, cậu dám ôm Mặc Kỳ Lân à, tú ân ái nơi công cộng thật không biết xấu hổ.”

    Sở Ca nhìn Hiên Viên Hàn nói: “Nếu cậu ghen tỵ thì đứng lên, chúng ta ôm nhau qua bàn cũng được.”

    Hai người vừa nói vừa cười, chỉ có khuôn mặt tê liệt của Hiên Viên Ngạo Thiên là càng ngày càng khó coi.

    Mọe nó, dám trêu chọc chị dâu điều động nội bộ của anh trai với người khác, em trai đúng là càng lớn càng không đáng yêu.

    Hiên Viên Hàn không nhận ra sắc mặt của anh trai mình, cậu cười xong liền đưa cho Sở Ca một cái thẻ, nói: “Sinh nhật vui vẻ, thẻ vàng dùng cho tất cả các chi nhánh của lẩu Đệ Nhất. Cậu không thấy quà tôi đưa tốt hơn nhiều quà của Mặc Kỳ Lân hả?”

    Sở Ca cười đến híp cả mắt, anh em tốt đúng nghĩa anh em tốt, từ hôm nay trở đi có thể không cần rối rắm lẩu Đệ Nhất ăn ngon nhưng quá đắt, không biết có nên đi hay không rồi.

    Cuối cùng, ánh mắt ba người cùng nhau nhìn về phía Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Tổng tài đại nhân mặt liệt nói: “Sinh nhật vui vẻ, anh không kịp chuẩn bị quà, tất cả chi phí tối hôm nay có thể để anh chủ chi được không?”

    Sở Ca cười, “Đương nhiên được.” Vốn cũng không mong chờ gì ở quà của Hiên Viên Ngạo Thiên, so với việc Hiên Viên Ngạo Thiên đưa cho cậu mấy món quà thông tục trong xã hội thượng lưu, cậu nghĩ còn không thực tiễn bằng mời bữa tối hôm nay.

    Hiên Viên Ngạo Thiên khó được nở nụ cười một chút. Thật ra về vấn đề quà cáp, anh đã chọn lựa rất lâu mới quyết định được. Nhưng khi thấy quà của Mặc Kỳ Lân và em trai nhà mình, anh đột nhiên cảm thấy chiếc caravat mình mua hình như không thích hợp với Sở Ca. Nếu lấy ra không chừng sẽ thành nhạt nhẽo, hơn nữa Sở Ca chưa nhất định sẽ thích.

    EQ của tổng tài đại nhân vào giờ khắc này đã bùng phát, anh phát hiện coi như mình đối với Sở Ca có chút thiện cảm, đồng thời cũng căn cứ theo kế hoạch của Trình Hi để Sở Ca đối với anh cũng có chút ít thói quen, nhưng suy cho cùng hình như anh không hiểu Sở Ca một chút nào hết. Thậm chí còn không bằng em trai môi cá nhám của mình.

    Hiên Viên Ngạo Thiên có chút buồn bực. Đột nhiên anh cảm thấy kế hoạch mối tình đầu của mình có vẻ không hoàn mỹ như đã nghĩ.

    Cho nên trong toàn bộ quá trình ăn cơm, ba cậu bạn thân vẫn chơi đùa vui vẻ như trước còn Hiên Viên Ngạo Thiên luôn có loại cảm giác mình không thể xen vào được, lẽ nào đây là sự khác biệt trong truyền thuyết? Tổng tài đại nhân hơi thống khổ, nhưng đây là sinh nhật của Sở Ca, anh lại không thể có thái độ được.

    Hiên Viên Ngạo Thiên tiến hành kiểm điểm bản thân trong suốt cả bữa cơm, cuối cùng ra một quyết định, nếu không có suy nghĩ sửa quyết định khiến Sở Ca làm mối tình đầu của mình, vậy thì phải cố gắng hòa nhập vào thế giới của Sở Ca. Chí ít không thể để loại sự khác biệt này tiếp tục tồn tại nữa.

    Bởi vậy, sau khi ăn xong phát hiện cũng chưa muộn lắm, Mặc Kỳ Lân đề nghị đi hát, Hiên Viên Ngạo Thiên dứt khoát quyết định mình cũng muốn đi cùng.

    Sở Ca hoảng sợ nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên, sau đó lại không ngừng an ủi mình. Thế giới này là độc lập, căn bản không phải là cuốn tiểu thuyết não tàn kia. Cho nên dù trong tiểu thuyết Hiên Viên Ngạo Thiên cùng nữ chính đi hát đã dốc sức phô bày ngũ âm không được đầy đủ của mình, thì Hiên Viên Ngạo Thiên nơi này cũng không chắc là không biết hát. Ừ, nhất định là vậy, không sai đâu!

    Nghĩ như vậy mấy lần, Sở Ca thấy mình cũng an tâm hơn một chút.

    Chương 29: Hiên Viên Ngạo Thiên là một người anh tốt.

    Mọi người cùng đi đến KTV. Sở Ca vì lý do an toàn còn lén lút kéo Hiên Viên Hàn, nhỏ giọng hỏi: “Cậu có từng nghe anh cậu hát bao giờ chưa?”

    Hiên Viên Hàn lắc đầu.

    “Anh trai tôi chính là đóa tuyết liên trên núi băng cao vạn trượng, sao có thể mở miệng hát trước mặt người phàm thấp kém như tôi được.”

    Sở Ca có chút đau lòng. Này giống như chơi game RPG (Role Playing Game – game nhập vai) muốn tìm bí kíp chiến đấu, kết quá mày mò nửa ngày mới được báo cho biết là hiện giờ trò chơi chưa có bất cứ bí kíp gì, xin người chơi tự trao đổi với nhau. Quá ngược.

    Kỳ thực Sở Ca rối rắm, Hiên Viên Ngạo Thiên lại càng rối rắm.

    Anh từ giây phút đáp ứng Sở Ca đi KTV thì đã bắt đầu hối hận.

    Anh nghĩ cùng đi là do mình cần hòa nhập vào thế giới của Sở Ca. Thế nhưng vạn nhất đến đó Sở Ca muốn anh hát thì làm sao bây giờ! Độ thiện cảm vốn đã không cao, giờ mở miệng ra hát thì lập tức sẽ down thành âm mất.

    Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn luôn là một người tự mình biết mình. Cũng ví dụ như khuyết điểm ngũ âm không tròn của anh từ hồi nhà trẻ bị bạn bè cười nhạo đến giờ anh vẫn ghi nhớ trong lòng.

    Cho nên bên ngoài truyền Hiên Viên tổng tài là một người không thích hoạt động giải trí, chưa bao giờ đến KTV gì gì đó cũng chỉ do người ta không biết sự tình nên nói mò thôi. Sự thật vĩnh viễn đều đau đớn như thế đấy – Hiên Viên Ngạo Thiên qua nhiều năm gian khổ tôi luyện, anh phát hiện ra căn bệnh ngũ âm không tròn của mình không có dấu hiệu chuyển biến tốt đẹp hơn một chút nào. Để không mất mặt nên anh mới không hát trước mặt người khác.

    Nhưng, giờ thì phải làm sao đây?

    Anh đã nói muốn cùng đi với đám Sở Ca. Lúc này đổi ý Sở Ca có cảm thấy anh là một kẻ lật lọng, nói một đằng làm một nẻo không? Mà nếu không đi thì sao có thể hiểu được thế giới của Sở Ca? Sự khác biệt là nỗi đau không thể xóa nhòa a.

    Vi vậy Tổng tài đại nhân kiên cường quyết định, đi thì vẫn sẽ đi. Sau đó anh sống chết sẽ không mở miệng, chỉ ngồi nghe Sở Ca hát là được rồi.

    Ý tưởng thì dồi dào, hiện thực lại nghèo nàn lắm.

    Mấy người họ vừa bước vào phòng, Mặc Kỳ Lân đã khiêu khích nói với Hiên Viên Ngạo Thiên: “Hiên Viên đại ca hát một bài nhé.”

    Dù sao thì có ở đời nào cậu cũng chẳng ưa Hiên Viên Ngạo Thiên, còn nhớ rõ đời trước Sở Giao từng nói với mình về ‘âm thanh tự nhiên’ của Hiên Viên Ngạo Thiên. Mặc Kỳ Lân tà ác nghĩ, rốt cuộc cũng có cơ hội lôi kéo đám bạn làm người xem cuộc vui rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…”

    Mọe nó, anh và tên Kỳ Lân này quả nhiên không hợp khí tràng rồi!

    Sở Ca so với Hiên Viên Ngạo Thiên còn lo lắng hơn.

    Nhỡ đâu Tổng tài đại nhân vẫn giống trong nguyên văn thì sao, màng nhĩ của cậu có thể hoàn toàn tử vong vào hôm nay không?

    Sở Giao có thể vì tình yêu mà chịu đựng ma âm của Hiên Viên Ngạo Thiên, thế nhưng cậu không thể đâu! Xin lỗi anh Hiên Viên Ngạo Thiên, độ thân mật của chúng ta vẫn chưa được nâng cao đến trình độ vậy.

    Hiên Viên Ngạo Thiên im lặng hồi lâu, sau đó từ chối như trong kế hoạch: “Các em hát đi, anh ngồi nghe là được rồi.”

    Tổng tài đại nhân nói rất bình tĩnh, thế nhưng trong lòng anh hoàn toàn không bình tĩnh chút nào. Mọe nó, nếu ai dám nói một chữ không thì anh tuyệt đối sẽ ghi hận giây phút này.

    Mặc Kỳ Lân còn chưa kịp mở miệng thì em trai Hiên Viên Hàn – trợ công ngu đần ngây thơ không rõ chân tướng đã vội nói: “Anh hai, anh hát một bài đi, hôm nay sinh nhật Sở Ca, coi như là cổ động không khí một chút.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên: “…” Má, anh mày mà hát thì không phải là cổ động mà là phá hoại hiểu không. Cậu em trai môi cá nhám này thật là một đội hữu giỏi hãm hại nhau.

    Sở Ca hoàn toàn bối rối rồi.

    Hai cậu bạn đều cổ vũ Hiên Viên Ngạo Thiên hát như thế chẳng lẽ là vì giọng hát của Tổng tài đại nhân không tệ? Dùng tỷ lệ 50 – 50 để lựa chọn, một là nghe được giọng hát tuyệt vời chưa bao giờ thể hiện của Tổng tài đại nhân, hoặc sẽ bị ma âm xuyên thủng màng nhĩ chết thẳng trong chớp mắt. Lựa chọn kiểu này thật sự không có ý nghĩa gì hết.

    Sở Ca cảm thấy mình vẫn chưa não tàn đến mức dùng sự an toàn của lỗ tai mình để đi đánh bạc âm sắc của Tổng tài đại nhân. Vì vậy cậu rất hợp thời hòa giải nói: “Hiên Viên đại ca không muốn hát cũng không sao, chúng ta hát là được rồi.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên nghe Sở Ca nói như vậy, chẳng những không thở phào nhẹ nhõm một hơi mà ngược lại càng thêm khủng hoảng. Sở Ca nói những lời này không biết có phải ngại anh không nể tình không?

    Làm sao bây giờ, độ thiện cảm vừa được nâng lên lập tức sắp down xuống rồi. Nhất định phải xoay chuyển tình hình, xoay chuyển thế nào đây!

    Suy nghĩ của Tổng tài đã nhân đã rơi vào cơn lốc điên cuồng. Tu duy của anh cùng với tư duy của Sở Ca hiện giờ càng lúc càng thúc ngựa lao nhanh về hai phía hoàn toàn trái ngược nhau, một đi không trở lại.

    Chờ đến lúc Hiên Viên Ngạo Thiên kéo tư duy thoát tuyến của mình trở lại mới phát hiện ra nhóm ba người gây hài cũng đã bắt đầu vui vẻ cướp mic, đùa giỡn quên trời quên đất. Anh lại một lần nữa bị vô tình loại bỏ ra ngoài.

    Sở Ca hát cũng không êm tai lắm, chỉ có thể coi là không lạc nhạc. Giọng hát của Mặc Kỳ Lân và con người cậu ta hoàn toàn không hợp nhau, toàn lên nốt cao liêp tiếp không ngừng. So sánh ra thì Hiên Viên Hàn lại là người hát hay nhất. Hiên Viên Ngạo Thiên âm u nghĩ, có phải tất cả thiên phú âm nhạc của mình đã bị em trai cướp đi hết rồi không.

    Hiên Viên Ngạo Thiên lẳng lặng nhìn bọn họ. Lại một lần nữa nhận thức một cách rõ ràng anh và Sở Ca không phải là người cùng một thế giới.

    Sau đó Tổng tài đại nhân biết khó mà lui quyết định vứt bỏ Sở Ca đi tìm mối tình đầu khác?

    Làm sao có thể!

    Hiên Viên Ngạo Thiên đột nhiên thấy như vậy càng có cảm xúc! Không phải là người cùng một thế giới mà có thể tán được đến tay, khoái trá đến nhường nào! Hơn nữa mối tình đầu như vậy mới thật sự hoàn mỹ hiểu không! Hiên Viên tổng tài thích khiêu chiến cuộc sống trong nháy mắt đã MAX ý chí chiến đấu rồi. Nhưng vài giây tiếp theo, ý chí chiến đấu lập tức chuyển thành lửa giận. Má nó, Mặc Kỳ Lân, nhóc đúng là tên kéo thù hận hết sức khéo tay!

    Chỉ thấy Sở Ca và Mặc Kỳ Lân mỗi người một mic đang thâm tình cùng hát một bản tình ca mà Sở Ca biết duy nhất trong thế giới này.

    Chiêu thức ấy để kéo thù hận quả thực quá hiệu quả rồi.

    Hiên Viên Ngạo Thiên rốt cuộc ý thức được, trên con đường theo đuổi mối tình đầu của mình đã thêm một Mặc Kỳ Lân là chướng ngại vật lớn không thể coi thường. Ngược tâm nhất chính là chướng ngại vật này vô phương trừ bỏ.

    Nhận thức này quả thật không thể ngược tâm hơn nữa.

    Trong lúc Hiên Viên Ngạo Thiên nhanh chóng khởi động tế bào não thúc đẩy EQ đang lẩn trốn, nhóm ba kẻ tấu hài đùa giỡn vui vẻ, ba giờ nhanh chóng trôi qua.

    Chờ mọi người đi ra khỏi KTV, tài xế nhà Mặc Kỳ đã đứng trước cửa KTV chờ thiếu gia nhà mình.

    Mặc Kỳ Lân rất nhiệt tình bảo Sở Ca lên xe để cậu đưa về nhà.

    Hiên Viên Ngạo Thiên suy tính lâu như vậy, rốt cuộc cũng kéo được EQ trước giờ không đi theo bên cạnh nhau quay về, nghe thấy câu này lập tức từ chối thay Sở Ca: “Nhà của Sở Ca vừa khéo tiện đường với chúng tôi, để tôi đưa em ấy về nhà là được rồi.”

    Sở Ca định bước lên đi nhờ xe bạn: “…” Ngạo Thiên huynh, anh gần đây thực sự không thích hợp cho lắm, chẳng nhẽ nhà Hiên Viên đã không còn tiền mua thuốc rồi à?

    Mặc Kỳ Lân vẻ mặt nghi ngờ nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên: “..” Không biết vì sao cậu luôn luôn có suy nghĩ Hiên Viên Ngạo Thiên mưu đồ gây rối, nhưng có thể là do mình nghĩ nhiều rồi, dù sao loại biến thái có thể lên giường với thiếu nữ vị thành niên như Hiên Viên Ngạo Thiên, sao có thể là gay được.

    Hiên Viên Hàn đã không biết nên nhìn anh trai mình bằng ánh mắt gì: “…” Anh hai, anh thực sự không biết nhà chúng ta và nhà Sở Ca nằm ở hai hướng hoàn toàn ngược nhau à?

    Nhưng dù là ba người nghĩ như nào đi nữa thì Hiên Viên Ngạo Thiên cũng đã mở cửa xe bên cạnh ghế lái chờ Sở Ca đi lên rồi.

    Lúc này Sở Ca cũng không tiện từ chối, chỉ có thể tạm biệt cậu bạn và bước lên xe Hiên Viên Ngạo Thiên.

    Xe đi một lúc Sở Ca đã cảm thấy có gì không đúng.

    Vì sao cậu lại thấy con đường Hiên Viên Ngạo Thiên đang đi hình như ngược với lối về nhà mình?

    Sở Ca an ủi mình, nhất định là do mình mù đường nên không nhận ra, Hiên Viên Ngạo Thiên sẽ không lái xe bừa để đùa mình đâu.

    Sự thật chứng minh, Sở Ca đã nghĩ quá tốt về Hiên Viên Ngạo Thiên rồi.

    Hai mươi phút sau, xe dừng ở đại trạch nhà Hiên Viên, Hiên Viên Ngạo Thiên mặt liệt nghiêm nghị nhìn cậu em trai làm bóng đèn ngồi phía sau, nói: “A Hàn, xuống xe.”

    Hiên Viên Hàn: “…” Hiện giờ chính cậu cũng hiểu được anh trai mình đến giờ uống thuốc rồi thì phải làm sao đây. Anh không nên cướp việc đưa Sở Ca về với Mặc Kỳ Lân rồi lại vòng vèo xa như thế, thật đang nghĩ nhà chúng ta tiền nhiều quá cần phải lãng phí một chút xăng mới được à?

    Sở Ca nhìn Hiên Viên Ngạo Thiên vẫn mặt than như trước. Luôn cảm thấy mọi chuyện đã phát triển hoàn toàn vượt qua phạm vi hiểu biết của cậu. Tại sao lại nghĩ rằng hiện giờ Hiên Viên Ngạo Thiên đã chạy như điên về một cảnh giới người thường không tài nào hiểu được đồng thời còn không có ý định quay đầu lại chứ!?

    Nhất định là ảo giác của cậu rồi. Ngạo Thiên huynh cầu huynh đừng từ bỏ quá trình chữa bệnh, nếu không sau này biết gặp mặt nhau kiểu gì đây.

    Chờ Hiên Viên Hàn xuống xe rồi, Hiên Viên Ngạo Thiên nghĩ đây quả thực là giây phút vui vẻ nhất hôm nay. Tất cả bóng đèn đã đi hết, cuối cùng có thể bắt đầu giao lưu tình cảm được rồi.

    Anh nhìn thoáng qua đồng hồ, vẫn chưa quá 12h.

    Hiên Viên Ngạo Thiên hít một hơi thật sâu, dùng chất giọng mà anh nghĩ là dịu dàng nhất chân tình nhất đời này nói với Sở Ca: “Sinh nhật vui vẻ.”

    Sở Ca: “…Cảm ơn.” Trời ơi, Hiên Viên Hàn cậu mau trở lại đi! Anh cậu bị trúng gió rồi! Cậu cho rằng Hiên Viên Ngạo Thiên nhìn đồng hồ là đang nghĩ đã muộn thế này rồi mà còn phải đưa mình về nhà thực quá phiền phức, không ngờ rằng người ta đột nhiên quay đầu sang nhìn cậu lạnh lùng nói câu ‘sinh nhật vui vẻ’? Mấy tiếng trước anh đã nói 1 lần rồi biết không! Hiện giờ nói lại lần nữa còn với loại biểu cảm ‘như cười như không’ này là rút cơ hay chết hẳn cơ rồi?

    Hiên Viên Ngạo Thiên thấy Sở Ca đáp lại, liền gật đầu khởi động xe đi về phía nhà Sở Ca.

    Một lát sau, Hiên Viên Ngạo Thiên mở miệng lần nữa: “Em có cảm thấy anh không thú vị không?”

    Sở Ca lắc đầu: “Không có.”

    Bọn họ căn bản là hai đường thẳng song song, hai bên đều không thể hiểu được hứng thú của đối phương, cho nên cậu cũng không dám khẳng định chắc chắn Hiên Viên Ngạo Thiên là một người không thú vị.

    Bất quá suy nghĩ của cậu như thế nào thì Hiên Viên Ngạo Thiên không biết.

    Hiên Viên Ngạo Thiên chỉ đơn thuần cho rằng, Sở Ca sẽ không thấy anh buồn tẻ, bọn họ vẫn có thể vui vẻ giao lưu.

    Nghĩ như vậy, Hiên Viên Ngạo Thiên cảm thấy rất hài lòng với tình trạng hiện tại.

    Anh suy nghĩ đến giáo trình Trình Hi đưa cho anh lức trước, cân nhắc một chút rồi làm như tùy ý hỏi: “

    “Định tìm bạn gái chưa?”

    Sở Ca bồn chồn, sao chủ đề câu chuyện lại chạy đến vấn đề này. Bất quá so với việc hai người nhìn nhau không nói lời nào hơn mười phút thì có thể tìm được đề tài để nói chuyện vẫn hơn, nên cậu trả lời: “Còn chưa nghĩ đến.”

    Kiếp trước yêu máy tính cả đời, kiếp này vẫn đang kéo dài quá trình yêu máy tính. Sở Ca nghĩ có thể tìm được em gái mặc cho cậu an tâm tương thân tương ái với máy tính cả đời hình như cũng không phải chuyện dễ dàng gì.

    Khóe miệng Hiên Viên Ngạo Thiên hơi cong lên. Câu trả lời này tuy không phải là khẳng định chắc chắn nhưng chí ít hiện nay xem ra anh vẫn còn có hy vọng. Lòng tin của Tổng tài đại nhân càng ngày càng cao. Thế nhưng quan hệ hiện giờ của anh và Sở Ca có vẻ còn thiếu một trợ lực.

    Anh suy xét một chút rồi nói với Sở Ca: “Kỳ thực anh cũng không có ý gì khác, chỉ muốn cùng em làm bạn bè thôi. Bởi vì anh phát hiện ra anh thật sự không hiểu được em trai mình, căn bản không có cách nào tiếp xúc đến thế giới của thằng bé. Như vậy thật không tốt cho tình cảm anh em gia đình. Thế nhưng nếu nói thẳng với nó thì thằng bé khẳng định sẽ cảm thấy anh có bệnh. Cho nên anh đã nghĩ, nếu có thể làm bạn bè với bạn bè của thằng bé, nói không chừng có thể làm vơi bớt dần sự khác biệt giữa anh và em trai mình.”

    Sở-ngốc-nghếch nghe xong lời của Hiên Viên Ngạo Thiên thì bừng tỉnh hiểu ra. Cho nên nói những biểu hiện động kinh gần đây của Hiên Viên Ngạo Thiên cũng là vì muốn hòa thuận ở chung với em trai nên muốn làm bạn bè với bạn bè của em trai mình? Tuy rằng luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng thế nhưng Hiên Viên Ngạo Thiên là một anh trai tốt, phải khen.

    Sở Ca nghĩ nếu đó là nguyện vọng của một người anh trai, mình vẫn có thể giúp người ta một chút.

    Vì vậy cậu cười tươi rói với Hiên Viên Ngạo Thiên: “Chúng ta vốn là bạn bè mà.”

    Hiên Viên Ngạo Thiên rất bình tĩnh nói: “Cảm ơn. Vậy sau này nếu như em có rảnh thì anh có thể hẹn em ra ngoài được không?”

    Sở Ca gật đầu: “Chỉ cần anh không bận là được.”

    Hai người giao lưu rất thành công. Hiên Viên Ngạo Thiên cảm giác lần này độ thiện cảm của mình trong lòng Sở Ca tăng lên tuyệt đối không ít. Trợ lý của mình quả thực quá non rồi, suy nghĩ nhiều ý kiến thử nghiệm mấy tháng trời như vậy mà chưa từng thành công. Quả nhiên loại chuyện theo đuổi người ta này vẫn phải dựa vào chính mình mới được.

    Hiên Viên Ngạo Thiên thầm siết chặt nắm tay. Mối tình đầu, nhất định phải được!

    Thuộc truyện: Khi tổng tài không yêu nữ chính