Khoái xuyên chi vạn nhân mê – Chương 69-75

    Thuộc truyện: Khoái xuyên chi vạn nhân mê

    Chương 69

    Ngày đông bao phủ trong làn áo bạc, từng bông tuyết to rơi xuống mặt đất, màu trắng bao trùm vô biên vô tận, gió lạnh lẽo quất vào mặt.

    Mà bên trong sân tuyết lại có một người quỳ.

    Người kia tuổi không lớn lắm, chỉ khoảng mười mấy tuổi, tuy rằng mặc nhiều lớp dày, còn khoác thêm áo lông cừu, thế nhưng tuyết rơi rất nhiều, trên lông mi người nọ còn đọng lại bông tuyết.

    Hồi lâu sau, gian phòng đối diện mở ra, hơi ấm từ bên trong phòng truyền tới, nha hoàn theo thứ tự từ trong phòng nối đuôi nhau đi ra, một bên cầm quần áo, một bên bưng lò sưởi, một bên bưng nước nóng, toàn bộ đứng thành hai hàng trước cửa.

    “Tịch Đăng, ngươi đã biết sai?”

    Từ trong gian phòng truyền đến một giọng nam trầm thấp lại lười biếng.

    Người đang quỳ trong viện giương mắt lên, một đôi mắt phượng sắc bén vạn phần, cậu khẽ nhếch khóe môi, âm thanh mang theo chút xem thường, “Ta chưa bao giờ biết cái gì gọi là sai, đánh chết người là sai? Hắn ta nếu như có bản lĩnh đã có thể đứng lên đánh lại ta.”

    Nói xong, cậu trực tiếp từ trên mặt đất đứng lên, thân thể lảo đảo mấy lần, thế nhưng rất nhanh liền đứng thẳng, đem mũ lông cừu đội trên đầu hất ra sau, “Mạnh Thu Ngư, ngươi có bản lĩnh trực tiếp cầm kiếm chém ta, phạt ta quỳ thì có ích gì, ngươi cho ngươi là ai? Bất quá là con chó phụ vương ta nuôi mà thôi.”

    Tịch Đăng vừa dứt lời, trong không trung liền vang lên tiếng vang khẽ, mặt của cậu ngay lập tức bị đánh trật qua một bên.

    “Tịch Đăng, ta đã dạy ngươi rất nhiều lần, chỉ dựa vào cái miệng mà không có bản lĩnh thì cũng chẳng có tác dụng gì đâu. Trước đây ngươi ăn nói bậy bạ, ta chỉ phạt ngươi một cái vả miệng. Hôm nay, ta phạt ngươi quỳ nửa canh giờ, không phải là bởi vì ngươi giết người, mà bởi vì ngươi hành động không cẩn thận, để người khác biết là ngươi làm.”

    Tịch Đăng quay mặt qua lại, nửa gương mặt bên kia đã bị đánh sưng lên, con ngươi của cậu màu trà, lúc này đáy mắt đã ngưng tụ gió bão, là tức giận, là hận ý, còn có sát ý.

    “Mạnh Thu Ngư, ta muốn giết ngươi, ta nhất định sẽ giết ngươi!”

    Nam tử tên Mạnh Thu Ngư lại khẽ cười thành tiếng, “Nếu là muốn giết người, cũng không nên tùy tiện treo trên cửa miệng.”

    Mặt Tịch Đăng lại bị đánh trật đi, cùng một bên với bên bị đánh trước đó, gương mặt vốn đã sưng lên lúc này chảy ra vết máu nhàn nhạt.

    “Các ngươi còn không mau dìu Thế tử vào.”

    Đây là Tịch Đăng mười bốn tuổi.

    Một năm này cậu là Vĩnh Yên vương phủ Thế tử gia, mà phụ vương của cậu Vĩnh Yên vương gia lại bị chính hoàng huynh của mình giam cầm trong cung. Vĩnh Yên vương gia là đứa con nhỏ nhất của tiên đế, mà đương kim hoàng thượng là con trai thứ hai, bây giờ tuổi tác đã cao, nhưng là đứa con trai ngu ngốc của mình, thái tử duy nhất vốn được đặt hết hy vọng, năm trước đã xung phong mang binh đi đánh giặc, kết quả bị bắn chết trên chiến trường.

    Đương kim hoàng thượng nhận được tin nhanh từ chiến trường truyền đến, trực tiếp ngã xuống, sau đó thanh tỉnh trong chốc lát, nhưng lại hạ chỉ cho Vĩnh Yên vương gia chăm sóc mình. Mượn danh nghĩa chăm sóc, thực tế là giam cầm, bở vì nếu đương kim hoàng thượng có bất trắc, Vĩnh Yên vương gia là người có khả năng kế thừa ngôi vị nhất.

    Đương kim hoàng thượng một bên giam cầm Vĩnh Yên vương gia, một bên bắt đầu suy tính xem con cháu của mình ai có thể đảm đương được ngai vàng này.
    ———

    Lần này người ủy thác tâm nguyện là một tên pháo hôi thụ trong một quyển sách tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, lúc ủy thác tâm nguyện hắn đặt mông ngồi trước mặt Tịch Đăng, gặm táo trong tay, không rõ chữ nói: “Tâm nguyện của ta rất đơn giản, chỉ cần đem ngôi vị hoàng đế truyền cho con trai của ta.”

    Không, tâm nguyện này không hề đơn giản chút nào.

    Nội dung bên trong quyển sách có nói, nguyên thân đóng vai một tên biến thái pháo hôi ác độc từ trong ra ngoài, phụ vương của hắn bị lão hoàng đế giam cầm trong thâm cung ba năm, không thể nhẫn nại hắn trực tiếp dâng cờ phản loạn, mang theo thủ hạ phụ vương của mình một đường tiến vào hoàng cung, nhưng có một điều hắn không biết là, phụ vương của mình cách đây một năm đã bị lão hoàng đế giết chết.

    Nguyên thân sau khi đạp máu tươi leo lên ngôi vị hoàng đế, không nghĩ tới vai chính công ngay dưới mí mắt của mình được người cứu thoát. Vai chính công là hài tử do Thái tử phi sinh ra, từ nhỏ đã được lão hoàng đế mang theo bên người, ngày nguyên thân một đường giết vào, y mặc y phục thái giám, trà trộn bên trong, cuối cùng được người nhà mẫu phi của mình cứu ra.

    Nguyên thân sau khi leo lên ngôi vị hoàng đế, hỉ nộ vô thường, hoang dâm vô độ, vai chính công liền quyết tâm đoạt lại ngôi vị, mà bước đầu tiên trong kế hoạch, chính là tâm phúc của phụ vương nguyên thân, cũng chính là vai chính thụ, vai chính thụ tuy là một võ tướng lại không thích tác phong của nguyên thân, nhưng bởi vì đó là hài tử của chủ nhân tiền nhiệm nên cũng chỉ có thể tận tâm tận lực phụ đạo.

    Vai chính công trăm phương ngàn kế đến gần vai chính thụ, giả vờ làm thiếu niên yếu đuối vô tội, từng bước một xâm nhập vào trái tim vai chính thụ.

    Về phần vai chính công tại sao lại chọn tuyến tình cảm gây rối như vậy, bởi vì đây là một bổn văn niên hạ công đại thúc thụ.

    Vai chính thụ vốn cũng không định tiếp thu tâm ý của vai chính công, chỉ coi y như huynh đệ, mãi đến khi nguyên thân một ngày nào đó hạ xuân dược, cưỡng ép vai chính thụ, lúc này mới khiến vai chính thụ bị đả kích lớn, nản lòng thoái chí, mà vai chính công nhân cơ hội hỏi han ân cần, vai chính thụ lập tức mở lòng đón nhận, bắt đầu quang minh chính đại cùng vai chính công lăn giường.

    Lăn lâu, cũng có tình cảm, cho dù vai chính thụ sau này biết được thân phận của vai chính công, cũng chỉ cùng vai chính công tiểu đánh tiểu nháo sau 10 chương liền hòa hảo.

    Mà nguyên thân lại hoàn toàn không phát hiện Đại tướng của mình đã nửa đường làm phản, tiếp tục ăn chơi sung sướng ngồi trên ngai vàng, mãi đến khi vai chính công giơ kiếm ngang cổ, hắn mới phát hiện người trong thiên hạ ai ai cũng căm ghét mình, tất cả mọi người đều hô một câu “Diệt trừ hôn quân”.

    Nguyên thân ngồi trên ngôi vị hoàng đế ba năm, ngay cả hài tử còn chưa có, liền bị chém đầu.

    Một đời biến thái ngắn ngủi cứ như vậy kết thúc.

    Mặt sau, ngượng ngùng, chỉ đơn giản nói tới đại thúc vai chính thụ cùng nhà mình niên hạ tâm cơ công cố sự, không chút quan hệ với nguyên thân.

    Thiếu niên ủy thác tâm nguyện cười rất vô tội, “Dù sao là giúp pháo hôi hoàn thành tâm nguyện, đây cũng chỉ là một quyển đồng nghiệp văn vô tiết tháo mà thôi, vậy nên cướp đi mấy thứ gì đó của vai chính công thụ là hơi quá mức, đúng không. Bọn họ bên trong chính văn tuyệt đối là vai chính, đã đến nước này, ít nhất để đám pháo hôi chúng ta vui vẻ một chút cũng được rồi.”

    Nhưng mà Tịch Đăng không hề nghĩ tới thời điểm mình xuyên qua là quá sớm, cho nên phải trải qua cuộc sống làm thế nào nuôi dưỡng thành một tiểu biến thái.

    ———

    Nguyên bản nguyên thân cũng chỉ là một tên có thể coi là công tử bột, thế nhưng hắn gặp trúng cái tên đại biến thái Mạnh Thu Ngư, Mạnh Thu Ngư là người phụ vương của hắn cố ý mời tới dạy dỗ. Nhưng mà đại biến thái đương nhiên không thể dưỡng thành một thiếu niên tốt tam quan căn chính, chỉ có thể nuôi thành tiểu biến thái.

    Mà Tịch Đăng hiện tại đang trải qua quá trình nuôi dạy thành tiểu biến thái này.

    Trong phòng đốt lửa vô cùng ấm áp, tựa hồ chỉ cần xuyên một cái áo đơn là đủ, Mạnh Thu Ngư cũng là mặc như vậy, tóc dài đen như mực chưa buộc lên, tùy ý rối tung sau gáy. Mạnh Thu Ngư có một gương mặt rất anh tuấn, mũi cao mắt sâu, ngũ quan rõ nét, bất quá lại cố tình mang theo một cỗ khí tức lười biếng không rõ trên người, điều này làm cho từng cử chỉ của Mạnh Thu Ngư đều mang một tia ám muội không thể nào nói rõ được.

    Mà lúc này Mạnh Thu Ngư đang nằm nghiêng trên sạp, trong mắt hơi mang ý cười, thưởng thức tiểu biến thái tự tay mình dạy dỗ, đi tắm.

    Đây là quy củ từ rất lâu rồi của Mạnh Thu Ngư.

    Tịch Đăng mỗi lần đều nghiến răng nghiến lợi nhắm hai mắt lại chịu đựng nha hoàn hầu hạ tắm rửa.

    Có bốn nha hoàn mặc áo đơn xuống nước giúp Tịch Đăng xoa bóp tứ chi, lưu thông máu ứ. Đám nha hoàn biểu tình cứng nhắc, cho dù xiêm y bị nước thấm ướt, để lộ cảnh “xuân”, các nàng cũng không đỏ mặt dù chỉ một chút.

    Một nha hoàn quỳ gối phía sau Tịch Đăng, giúp Tịch Đăng xoa bóp gội đầu.

    Còn một nha hoàn khác quỳ xéo một bên, cẩn thận từng chút một rửa sạch vết thương trên mặt Tịch Đăng.

    Mà các nàng đều có một quy củ trọng yếu nhất, đó là không thể che khuất tầm mắt Mạnh Thu Ngư thưởng thức cảnh Tịch Đăng đi tắm.

    Toàn bộ hành trình Tịch Đăng đều nhắm mắt lại, chỉ coi mình là con rối.

    Nhưng mà Mạnh Thu Ngư lại hừ lạnh một tiếng không hài lòng, từ bên trên giường bước xuống, đi tới bên cạnh bể, một cước đạp lên bả vai Tịch Đăng, “Tịch Đăng, mở mắt.”

    Tịch Đăng bị ép mở mắt ra, căm tức nhìn Mạnh Thu Ngư, “Ngươi muốn làm gì?”

    Tịch Đăng trước đây cũng rất ghét việc Mạnh Thu Ngư lấy chân đạp lên vai mình, nhưng sau đó có lần bị Mạnh Thu Ngư đạp lên mặt, gương mặt dán vào lòng bàn chân lạnh như băng một hồi lâu, bây giờ cũng không dám trực tiếp đem chân Mạnh Thu Ngư đánh rơi xuống nữa.

    Mạnh Thu Ngư nhẹ nhàng nở nụ cười, nhưng trong mắt lại lộ vẻ tức giận, y thu chân lại, lúc này bọn nha hoàn đều tản ra, im ắng như ve mùa đông.

    “Tịch Đăng, ngươi nghĩ mình là tiểu cô nương sao, lộ ra bộ dáng chịu nhục như thế này là ý gì?” Y ngồi xổm xuống, vạt áo rơi vào trong bể tắm, thanh tuyến của y trầm thấp, lại mang theo một cỗ lười biếng, khiến cho một số người không biết đến Mạnh Thu Ngư nghĩ y là vô hại, nhưng là Tịch Đăng đã ăn vô số thiệt thòi, nghe được âm thanh Mạnh Thu Ngư đều sẽ tự động đề cao cảnh giác.

    Tịch Đăng lui về sau, nhưng liền bị Mạnh Thu Ngư bóp lấy vai kéo lại, móng tay Mạnh Thu Ngư trực tiếp bấm vào, máu đỏ tươi từ miệng vết thương rỉ ra. Tịch Đăng cắn môi đem tiếng rên đau áp trở lại, nhưng đôi mắt lại không khống chế được đỏ lên.

    Mạnh Thu Ngư tất nhiên phát hiện ra, mắt lạnh nhìn Tịch Đăng, thế nhưng âm thanh lại hết sức ôn nhu, “Con ngoan, lại ủy khuất muốn cáo trạng với phụ thân ngươi? Nhưng là phụ thân ngươi đã giao mạng của ngươi cho ta.” Tay của y càng thêm dùng sức, âm thanh thấp xuống, phảng phất như thì thầm nhỏ nhẹ trước mặt tình nhân, “Đừng khóc, nếu ngươi để nước mắt rơi xuống, ta sẽ không khống chế được móc mắt ngươi ra. Muốn cứu phụ vương ngươi thì phải nhịn xuống, chờ sau khi mạnh mẽ, một đao chém chết ta không phải sung sướng hơn sao?”

    Y thả lỏng tay ra, phóng tới bồn tắm rửa một chút, “Được rồi, hiện tại cười một cái cho ta.”

    Trong mắt Tịch Đăng còn mang theo nước mắt, nghe được Mạnh Thu Ngư nói, lại không thể không làm, nhẹ nâng khóe môi, lộ ra một nụ cười vô cùng xinh đẹp.

    Mạnh Thu Ngư nhìn Tịch Đăng một hồi, mãi đến tận khi Tịch Đăng không thể duy trì nụ cười kia được nữa, y mới nhẹ hừ một tiếng đứng lên, trở lại trên sạp, “Xử lý tốt toàn bộ vết thương cho thế tử, nếu để lại sẹo, các ngươi dùng máu chôn thân dưới tuyết đi.”

    Chương 70

    Có con, ta phải là thế nào mới có con được?” Tịch Đăng ngồi trên giường, biểu tình có chút hỏng mất.

    Tác giả quân nở nụ cười, sờ đầu Tịch Đăng, “Có muốn ta cho ngươi một cái bàn tay vàng không?”

    “Cái gì?”

    “Làm cho văn này biến thành sinh tử văn.”

    Tịch Đăng chợt mở mắt ra, sờ mồ hôi trên trán, sau thở dài một hơi, từ trên giường ngồi dậy.

    Động tác nhỏ này liền bị nhanh hoàn gác đêm bên ngoài nghe được.

    “Thế tử?”

    Tịch Đăng a một tiếng, vén màn giường lên, hơi giương giọng: “Rót cốc nước cho ta.”

    Nha hoàn lập tức cúi đầu tiến vào, rót cốc nước ấm cho Tịch Đăng.

    Lúc Tịch Đăng nhận lấy cốc nước, ánh mắt đảo quanh một cái trên ngực của nha hoàn kia, sau đó lập tức đỏ mặt, cấp tốc thu hồi ánh mắt, cúi đầu uống nước nỗ lực che giấu hành vi xấu xa của mình.

    Bất quá, Tịch Đăng không nghĩ tới một cái hành động nhỏ như vậy lại bị cái tên đại biến thái Mạnh Thu Ngư kia biết được.

    Từ khi Vĩnh Yên vương gia bị giam cầm, bản thân giống như bị ủy thác hoàn toàn cho Mạnh Thu Ngư quản giáo.

    Vĩnh Yên vương phủ ngoại trừ chủ nhân là Vĩnh Yên vương gia, cũng chỉ còn lại Vĩnh Yên tiểu thế tử.

    Ở bên ngoài nhìn tới, Vĩnh Yên thế tử là một con bệnh quanh năm ốm yếu, không chỉ thể trạng không được tốt, lúc nhỏ còn từng một lần bị bắt cóc mà chịu kinh hách. Vĩnh Yên Vương phi cũng là trong lần bắt cóc ấy rơi xuống núi chết đi, Vĩnh An vương gia sau khi cứu được nhi tử của mình, cũng không còn nạp phi nữa, mặc dù có sủng hạnh một vài tiểu thiếp, thế nhưng vẫn không có ai sinh được hài tử.

    Mạnh Thu Ngư sau vụ việc bị bắt cóc mới xuất hiện, năm đó cũng là y yên lặng không tiếng động cứu được nguyên thân ra ngoài. Vĩnh Yên vương gia hoàn toàn tín nhiệm Mạnh Thu Ngư, cho dù Mạnh Thu Ngư ở ngay trước mặt Vĩnh An vương gia trách phạt nguyên thân, Vương gia sau đó cũng chỉ dỗ dành nhi tử mình một chút mà thôi.

    Nguyên thân bị áp chế nhiều năm như vậy, trước ngày nâng cờ tạo phản tự mình hạ độc Mạnh Thu Ngư, liên hợp với thủ hạ của Vĩnh An vương gia vây công Mạnh Thu Ngư, Mạnh Thu Ngư sau cùng là bị kiếm chém chết.

    Kỳ thực Mạnh Thu Ngư vẫn là một nhân tài, cho nên Tịch Đăng cũng không có ý định giết Mạnh Thu Ngư, thế nhưng tự mình tiếp nhận mấy hành vi biến thái kia của Mạnh Thu Ngư, rất nhanh y cũng bị hỏng mất.

    Tịch Đăng chỉ có thể tận lực ngụy trang thành một tiểu biến thái.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Tịch Đăng dựa theo thông lệ đi tới phòng Mạnh Thu Ngư. Năm nay tuyết tựa hồ sẽ rơi liên tục, Tịch Đăng ôm lò sưởi đi vào hành lang màu đỏ rực, lạnh giá khiến gò má của cậu hồng lên.

    Lúc Tịch Đăng đến Mạnh Thu Ngư còn chưa rời giường, mà nha hoàn đã chờ sẵn phía bên ngoài. Tịch Đăng nhẹ nhíu mày, để nha hoàn sau lưng giúp gỡ áo khoác ra, đem lò sưởi giao cho nha hoàn, mới nâng tay bưng chậu đồng từ trong tay nha hoàn, tự mình đẩy ra cửa phòng Mạnh Thu Ngư.

    Vừa đẩy cửa ra, một mùi thơm nồng nặc từ bên trong xông thẳng vào mũi Tịch Đăng, mà cậu như là đã quen, đi thẳng vào phía bên trong.

    Màn giường vẫn chưa vén lên, đám nha hoàn theo sau Tịch Đăng không tiếng động thả đồ vật xuống, sau đó liền nối đuôi nhau đi ra ngoài.

    Tịch Đăng bưng chậu đồng đứng bên cạnh giường, nhẹ giọng gọi: “Thu Ngư sư phụ, nên dậy rồi.”

    Bên trong không có bất kỳ thanh âm gì, Tịch Đăng liếc mắt nhìn, nhưng màn giường màu xanh tầng tầng lớp lớp, căn bản không nhìn thấy rõ bên trong.

    Tịch Đăng kêu một tiếng nữa, giường bên trong vẫn không có động tĩnh. Cậu liền cắn môi một chút, đặt chậu đồng sang một bên xong mới lấy tay vén màn.
    Mạnh Thu Ngư nghiêng thân, Tịch Đăng không nhìn thấy rõ gương mặt y.

    Tịch Đăng rũ mắt xuống, liền ngồi xuống bên giường, cởi giày, từ cuối giường leo lên.

    Tịch Đăng quỳ bò đến bên trong giường, sau đó liền bắt đầu nhẹ nhàng đấm chân Mạnh Thu Ngư.

    Đây cũng là một trong những quy củ biến thái của Mạnh Thu Ngư.

    Quả nhiên Mạnh Thu Ngư căn bản không có ngủ say, Tịch Đăng mới vừa đấm, chân của y liền giật giật, sau đó linh hoạt đẩy ra vạt áo Tịch Đăng. Tịch Đăng âm thầm cắn răng, chỉ có thể tùy theo, cởi áo ngoài của mình ra, ném sang một bên.

    Chân Mạnh Thu Ngư trực tiếp dán vào bụng Tịch Đăng, thanh âm mang theo vài phần khàn khàn, “Tịch Đăng, giờ gì rồi?”

    “Giờ mão.”

    Chân Mạnh Thu Ngư giật giật, liền từ trong người Tịch Đăng lấy ra, “Bị cảm lạnh?”

    Tịch Đăng ân một tiếng.

    Mạnh Thu Ngư mở mắt, trong mắt lại một mảnh thanh minh, căn bản không giống một người vừa ngủ dậy, y quay đầu nhìn chằm chằm Tịch Đăng đang ngoan ngoãn ngồi cuối giường, “Lại đây.”

    Tịch Đăng không nhúc nhích, Mạnh Thu Ngư khẽ cười thành tiếng, âm thanh càng ngày càng ôn nhu, “Con ngoan, con muốn ta nói lần thứ hai sao? Quỳ bò qua đây.”

    Tịch Đăng tay chân đang định chống người dậy ngưng lại, sau đó làm như không hề gì nắm chặt tay. Cậu giương mắt nhìn Mạnh Thu Ngư, trong mắt không hề che giấu chán ghét, nhưng vẫn chỉ có thể dưới tầm mắt Mạnh Thu Ngư mà bò qua.

    Mạnh Thu Ngư cũng không thèm để ý ánh mắt cùng với động tác nhỏ ấy của Tịch Đăng, y cảm thấy như mình đang thuần phục một con thú nhỏ, cho dù con thú nhỏ này một ngày nào đó sẽ lớn lên, sau đó xé nát chính mình nuốt vào bụng, nhưng là quá trình thuần phục này quá mỹ diệu, y cũng vô cùng mong đợi trái cây sau khi chín thì sẽ ngon ngọt tới mức nào, cho nên chôn thây nơi miệng thú đối với y mà nói, cũng không có gì to tát.

    Vì vậy, Mạnh Thu Ngư có đôi khi đặc biệt thưởng thức hành vi ngỗ nghịch của Tịch Đăng, bởi vì lúc này y mới có thể quang minh chính đại đi trừng phạt con thú nhỏ không nghe lời kia.

    Tịch Đăng mới vừa bò đến ngực Mạnh Thu Ngư, đối phương liền kéo cậu một cái, cường độ rất lớn. Tịch Đăng trực tiếp ngã sấp xuống người Mạnh Thu Ngư, cằm còn đập vào ngực y.

    Tịch Đăng nhẹ nhàng tê một tiếng, cằm của cậu chắc chắn đỏ lên rồi.

    Mạnh Thu Ngư sờ mặt Tịch Đăng, so với nhiệt độ trên mặt, nhiệt độ trên tay y cao hơn nhiều.

    “Hôm nay kêu đại phu qua xem một chút.”

    Tịch Đăng hơi chớp mắt, không lên tiếng.

    Mạnh Thu Ngư lúc này cũng không cần Tịch Đăng nói gì, tay còn lại kéo Tịch Đăng lên trên, sau đó quấn chặt lấy eo Tịch Đăng, đầu chôn vào cổ cậu, mạnh hít một hơi.

    Cái tên biến thái chết tiệt!

    “Mùi sữa a.” Mạnh Thu Ngư khẽ cười ra tiếng, sau đó âm thanh vô cùng ám muội nói: “Con ngoan, sau này tiếp tục uống nhiều sữa một chút.”

    Y nói xong liền đứng lên, thoải mái xuống giường, kêu nha hoàn bên ngoài vào hầu hạ mình rửa mặt. Sau cùng mới xoay người nói vào: “Còn không ra, muốn ở bên trong sinh con cho ta sao?”

    ———

    Màn đêm buông xuống, cùng Mạnh Thu Ngư dùng bữa tối xong, Tịch Đăng đang định rời đi, lại bị Mạnh Thu Ngư gọi lại.

    Mạnh Thu Ngư mặc một thân màu đỏ, nhấp một ngụm trà, “Ta dạy ngươi một chút chuyện nam nữ, đỡ cho ngươi nửa đêm ngủ không ngon.”

    Ánh mắt Tịch Đăng khẽ động, lui về sau nửa bước, “Thu Ngư sư phụ, ta còn nhỏ.”

    Mạnh Thu Ngư nhẹ đặt cốc trà lên bàn, không nhìn cậu, thế nhưng khóe môi lại gợi ra ý cười nhàn nhạt, “Tuổi ngươi cũng không tính là nhỏ, cũng đến lúc tìm người cho ngươi khai trai, ngươi có coi trọng người nào không?”

    Tịch Đăng lập tức lắc đầu, Mạnh Thu Ngư nhíu mày liếc cậu một cái, trong mắt tựa hồ có mấy phần kinh ngạc, “Ngươi là ngại ngùng hay đang thật sự từ chối?”

    Tịch Đăng hơi dời đi mắt, “Ta không muốn.”

    Không muốn nữ nhân? Mạnh Thu Ngư cũng từng trải qua độ tuổi của Tịch Đăng, nghe Tịch Đăng nói xong, trong lòng lại có mấy phần không tin, thiếu niên tuổi này không thể không có chút nào tư xuân.

    Mạnh Thu Ngư quyết định săn sóc một chút, tự mình giúp Tịch Đăng tìm một cô nương sạch sẽ.

    Liên tục mấy ngày này Tịch Đăng vẫn luôn duy trì cao cảnh giác, Mạnh Thu Ngư người này quá biến thái, không thích dựa theo lẽ thường, tuy rằng lần trước y thấy mình từ chối, nhìn như đáp ứng, thế nhưng Tịch Đăng vẫn có mấy phần không yên.

    Nhưng là đường đường một thế tử gia lại sợ nữ nhân, cũng không phải lí do tốt, Mạnh Thu Ngư rốt cuộc cũng sẽ tìm cơ hội hạ thủ.

    Bất quá, Tịch Đăng không nghĩ tới Mạnh Thu Ngư lại nhân lúc nửa đêm ra lệnh cho một nữ nhân bò lên giường mình.

    Không đúng, không thể gọi là nữ nhân, chỉ có thể coi là một thiếu nữ.

    Tịch Đăng đêm đó ngủ hơi sâu, lúc thiếu nữ kia bò lên giường cậu, cậu mới miễn cưỡng có chút ý thức, thế nhưng còn không tỉnh táo lắm.

    Tịch Đăng mơ mơ màng màng mở mắt ra, nhìn thấy trên giường có bóng người liền hỏi, “Ngươi là ai?”

    Cô gái kia trực tiếp quấn lên, dùng nơi ôn nhu mềm mại của mình dán chặt vào tay Tịch Đăng, “Thế tử gia.”

    Âm thanh quyến rũ êm tai, ở trong đêm tối mang theo từng tia mờ ám.

    Tịch Đăng lấy tay kia xoa mắt, chờ ý thức được tay mình đang dán chặt thứ gì, lập tức đẩy đối phương ra, ngồi dậy.

    “Ngươi là ai?” Tịch Đăng âm thanh lạnh lùng, nhưng hai bên tai lại đỏ.

    Thiếu nữ mắt tinh, vốn bị đẩy ra có chút ngạc nhiên, nhưng nhìn thấy lỗ tai Tịch Đăng xong, liền cảm thấy Tịch Đăng có lẽ chỉ là da mặt mỏng.

    Cô gái kia rất xinh đẹp, nàng cố ý thả nhẹ thanh, còn hơi cúi người xuống, khiến Tịch Đăng nhìn thấy rõ hơn cảnh xuân bên dưới vạt áo.

    “Thế tử gia, Mạnh tiên sinh kêu ta tới.”

    Tịch Đăng lập tức dời mắt, vén màn giường lên, “Đi ra ngoài.”

    Thiếu nữ sao chịu từ bỏ, lập tức bò đến bên cạnh, leo lên người Tịch Đăng, dịu dàng nói: “Thế tử gia sao không rõ phong tình như vậy, ta ngưỡng mộ thế tử gia đã lâu, vừa nhìn thấy Thế tử gia, tim liền như nai vàng ngơ ngác (điêu), đập nhanh vô cùng, nếu không tin? Thế tử gia sờ một chút thử xem.”

    Thiếu nữ nói xong, liền kéo tay Tịch Đăng vào lồng ngực của mình.

    Tịch Đăng lập tức cứng người, nhanh chóng rụt tay về, trực tiếp leo xuống giường, quay đầu căm tức nhìn thiếu nữ, “Đi ra ngoài! Ngươi nếu không đi ra ngoài, ta cho ngươi ăn đẹp, ngươi sợ hãi Mạnh tiên sinh nhưng cũng đừng quên nơi này là Vĩnh Yên vương phủ!”

    Thiếu nữ bị doạ, lập tức yên tĩnh như ve mùa đông từ trên giường bò xuống, xoay người lập nhanh chóng chạy ra ngoài.

    Tịch Đăng thấy người đi sau, mới thở phào nhẹ nhõm, ngực thình thịch tiếng tim đập. Cậu liếm môi, định rót một cốc nước, liền nghe được âm thanh Mạnh Thu Ngư.

    “Thế tử là không hài lòng với người ta đưa tới sao?”

    Chương 71

    Tịch Đăng bị âm thanh đột nhiên vang lên làm cho giật mình lui về sau một bước, liền thấy Mạnh Thu Ngư từ sau tấm bình phong đi ra.

    Trong phòng vẫn luôn châm nến, cho nên Tịch Đăng có thể rõ ràng nhìn thấy gương mặt đối phương.

    Mạnh Thu Ngư trông cũng không giống như vừa tỉnh dậy, quần áo chỉnh tề, cả người tản ra gió sương lạnh lẽo. Y hơi nhấc mi lên, tiến đến gần Tịch Đăng, “Tại sao ngươi lại đuổi cô ta ra ngoài?” Y nhìn chằm chằm vành tai đỏ bừng của Tịch Đăng.

    Tịch Đăng lui về sau một bước, mím môi, nhìn thấy trong mắt Mạnh Thu Ngư hiện lên vẻ không kiên nhẫn, mới nói một câu, “Ta không thích như vậy.”

    “Cái gì như vậy?” Mạnh Thu Ngư cười khẽ, nhưng trong mắt cũng không chút ý cười, “Thế tử không thích nữ nhân?”

    Nói xong, y từng bước áp sát Tịch Đăng.

    Tịch Đăng mở to mắt, tựa hồ phát hiện được ý đồ đối phương, không quản một thân đơn bạc nhanh chóng chạy ra ngoài.

    Kết quả đương nhiên là bị Mạnh Thu Ngư ôm eo vứt lên giường.

    Mạnh Thu Ngư ánh mắt mang theo lãnh ý từ trên cao nhìn xuống Tịch Đăng, “Tịch Đăng, ngươi thân là Vĩnh Yên thế tử, ngay cả một cô nương cũng không dám ôm, ngươi định lấy cái gì cứu phụ thân ngươi?”

    Tịch Đăng nhìn chằm chằm Mạnh Thu Ngư, tay lén đưa ra phía sau gối, “Mạnh Thu Ngư, ngươi đừng khinh người quá đáng, ta đã nói ta hiện tại không muốn quản chuyện này.”

    Mạnh Thu Ngư khom lưng, tóc của y dùng cài ngọc gài lên, nhưng bởi vì khom lưng mà cài ngọc rơi xuống, tóc đổ dài lên người Tịch Đăng, y nhìn thấy bộ dáng Tịch Đăng như gặp phải địch nhân, trong mắt đột nhiên nổi lên hứng thú, “Ngươi đang sợ hãi? Hình như lâu lắm rồi ta mới thấy ngươi sợ hãi như vậy, ngươi đang che dấu cái gì?” Tay y bóp cằm Tịch Đăng, ép người ngẩng đầu lên.

    Âm thanh Mạnh Thu Ngư vang lên trong đêm khuya càng tăng thêm vẻ lười biếng, dưới ánh nến chập chờn, gương mặt anh tuấn kia lại trở nên tà mị vô cùng, “Con ngoan, nói cho ta biết lý do thật sự.”

    Ánh mắt Tịch Đăng lóe lên một tia tàn nhẫn, tay cậu vẫn luôn giấu dưới gối nắm chặt dao găm, trực tiếp hướng tới Mạnh Thu Ngư. Mạnh Thu Ngư chỉ nhìn thấy bạch quang chợt lóe, liền hiểu rõ trong lòng, hừ lạnh một tiếng, hai ngón tay đánh vào cổ tay Tịch Đăng, dao găm ngay lập tức rơi xuống đất.

    Một đòn không trúng như trong dự liệu của Tịch Đăng, gương mặt cậu lạnh lại, cong chân đá về phía cổ Mạnh Thu Ngư, nếu như đá trúng, Mạnh Thu Ngư không chết cũng bị gãy cổ.

    Mạnh Thu Ngư tay phải ngăn trở tiến công mãnh liệt của Tịch Đăng, sau đó trở tay chưởng tới, trực tiếp vỗ xuống.

    Hai người cứ như vậy qua mấy chiêu, bất quá so với Tịch Đăng cắn răng cứng rắn chống đỡ, thần sắc Mạnh Thu Ngư thoải mái tự như mèo vờn chuột.

    “Có chút tiến bộ, thế nhưng còn chưa đủ.”

    Mạnh Thu Ngư giữ lại cổ Tịch Đăng, kết thúc trận giao phong ngắn ngủi.

    “Chơi đủ rồi, hiện tại nên nói rõ cho ta.” Y cong khóe môi, thưởng thức dáng vẻ Tịch Đăng thở gấp.

    Tịch Đăng tàn nhẫn trừng mắt Mạnh Thu Ngư, nghe được lời của đối phương, ánh mắt biến hóa nhanh chóng, cuối cùng giống như từ bỏ, rũ mắt xuống, “Ta…”

    “Ân?” Mạnh Thu Ngư cũng không sợ Tịch Đăng công kích y, cho nên trực tiếp cúi người xuống gần, “Con ngoan, chỉ cần nói cho ta lý do, ta sẽ không miễn cưỡng con nữa.”

    A, chó má!

    Ánh mắt Tịch Đăng lóe lên trào phúng, sau đó mang theo vài phần ác ý lấy tay vươn tới nửa người dưới của Mạnh Thu Ngư thăm dò, “Bởi vì… Ta thích nam nhân.”

    Mạnh Thu Ngư cứng người, trong mắt mang theo bất ngờ.
    Tịch Đăng nhân cơ hội đẩy đối phương ra, cũng không thèm để ý tới y phục giày dép, xuống giường liền chạy ra ngoài.

    Chờ đến khi Mạnh Thu Ngư lấy lại tinh thần, chắc chắn sẽ là một trận trừng phạt.

    Tịch Đăng lần đầu tiên không thể khống chế chạy như bay ra ngoài, lúc gặp phải tường vây liền nhẹ nhàng dùng khinh công bay lên. Chờ đến khi cậu dừng bước, mới phát hiện bản thân đã một thân đơn y đi chân đất trên đường cái, mà băng lãnh từ dưới chân truyền tới chính là thứ làm cho cậu tỉnh táo lại.

    Ạch, hình như đã làm việc ngu ngốc rồi, đều là do nữ nhân kia kích thích.

    Tịch Đăng thở dài, đại não bắt đầu nhanh chóng vận chuyển, nếu như bây giờ chạy trở về, Mạnh Thu Ngư chắc chắn sẽ cảm thấy kỳ quái, như vậy phải chờ Mạnh Thu Ngư tới tìm mình, sau đó giả vờ đánh một trận rồi bị trói về là ổn.

    Tịch Đăng đang nghĩ nghĩ thì cách đó không xa truyền tới tiếng vó ngựa.

    Lúc này đã cấm đi lại ban đêm, bên ngoài sao lại còn xe ngựa?

    Không chỉ có Tịch Đăng nhìn về hướng xe ngựa, mà người trên xe ngựa cũng nhìn thấy Tịch Đăng.

    “Hoàng thái tôn, ở đó có người.” Hắn ta nghiêng đầu nói với người trong xe.

    Mà người trong xe ngựa nghe được câu này không khỏi có mấy phần hiếu kỳ, xốc lên màn xe, sau đó liền thấy một thiếu niên quần áo đơn bạc đi chân trần đứng ở trên đường, lập tức nhíu mày lại, canh giờ này sao còn có người đứng ở đây?

    “Đến chỗ hắn, Bổn cung muốn hỏi hắn một chút.”

    Tịch Đăng nhìn thấy xe ngựa dừng lại bên cạnh mình, trong lòng có điểm kinh ngạc, bất quá không biểu hiện ra, ngược lại tỏ vẻ sợ sệt lui về sau một bước.

    Mà người trong xe ngựa cũng thấy rõ bộ dáng Tịch Đăng, không khỏi trong lòng than thở một câu, tuy rằng thiếu niên này xiêm y đơn bạc, nhìn vô cùng thảm thương, thậm chí còn đi chân đất, thế nhưng khí chất trên người cộng với gương mặt trẻ con kia, cũng khiến cho người khác vui tai vui mắt.

    Y không khỏi vén màn xe lên cao hơn, để lộ gương mặt mình, khẽ mỉm cười với thiếu nên bên ngoài, “Ngươi từ đâu đến đây?”

    Tịch Đăng nhìn thấy rõ người trong xe ngựa, nắm tay giấu bên dưới ống tay áo không khỏi giật giật, chuyện này… Tại sao cậu lại gặp được vai chính công sớm như vậy?

    Vai chính công Tịch Tổ Lâm, dựa theo lẽ thường y phải ở trong thâm cung được lão hoàng đế bảo vệ chu toàn, bất quá ban đêm cấm đi lại còn ra ngoài thành, nguyên nhân là vì y có một bằng hữu tốt sắp theo phụ thân ra chiến trường, vậy nên y mới khẩn cầu lão hoàng đế cho y ra ngoài làm chén rượu với hảo hữu, mà người kéo xe ngựa chính là Ngự lâm quân tổng thống lĩnh Phan Mạch, bên trong chỗ tối còn có ảnh vệ bảo vệ an nguy Tịch Tổ Lâm.

    Tịch Tổ Lâm thấy Tịch Đăng chỉ nhìn y không nói lời nào, tâm tư xoay một vòng, làm một cái suy đoán.

    “Ngươi có phải là tiểu quan trốn ra từ nam phong quán?” Tịch Tổ Lâm nói xong, còn cười một tiếng.

    Tịch Đăng nghe vậy ngay lập tức dâng lên cảnh giác, trước thời gian quy định tình cờ gặp phải vai chính công cũng không phải chuyện tốt, cậu không muốn ngay cả tiểu biến thái còn chưa dưỡng thành đã bị vai chính công một đao chém chết.

    Xác định xong chủ ý, cậu quay đầu định trốn đi, vẫn là về nhà bồi đại biến thái thôi.

    Tịch Tổ Lâm trước khi nguyên thân nâng cờ tạo phản vốn là được sủng ái bao bọc mà trưởng thành, xưa nay không có ai dám ngỗ nghịch y, không nghĩ tới một con thú nhỏ mình thấy hứng thú không những không đáp lời mình còn tìm cách chạy trốn, lập tức liền có mấy phần tức giận, xoay người nói với Phan Mạch đang điều khiển xe ngựa: “Bắt vật nhỏ kia lại cho ta.”

    Tịch Đăng không dám lộ ra võ công, cho nên mới chạy được vài bước liền bị Phan Mạch bắt được, vứt vào trong xe ngựa.

    Trong xe ngựa thật ấm áp, mặt Tịch Đăng kề sát trên lông thảm, trong nháy mắt sững sờ, sau đó liền thấy được một đôi giày.

    Đôi giày kia màu vàng óng, còn thêu bốn móng vuốt Kim long.

    Sau đó mặt Tịch Đăng liền bị nâng lên, gương mặt mang theo tươi cười của Tịch Tổ Lâm rơi vào trong mắt Tịch Đăng.

    Vì muốn bố trí hoàn hảo cho một quyển mỹ cường niên hạ văn, vai chính công Tịch Tổ Lâm có một gương mặt khá âm nhu, nói ngắn gọn ra là xinh đẹp như con gái, mà bản thân y lại không thích gương mặt của mình. Thế nhưng Tịch Tổ Lâm lại thường có mấy phần dung túng với những người có khuôn mặt đẹp, thậm chí trong cung của y toàn bộ đều là mỹ nhân, gương mặt chỉ cần hơi bình thường một chút, hoặc là y nhìn ngấy rồi, đều sẽ bị đuổi ra ngoài, y thích những thứ gì vui tai vui mắt.

    Tịch Tổ Lâm quan sát tỉ mỉ gương mặt Tịch Đăng, sau đó phát hiện thiếu niên mặt dù gầy yếu nhưng ngũ quan lại tương đối tốt, thêm vào một phần thiếu bớt một phần cũng không được, hơn nữa y thích nhất là đôi mắt phượng kia, màu trà, lộ ra thủy quang, nhìn qua tựa hồ long lanh óng ánh.

    Y nổi lên tâm tư, muốn trực tiếp mang người về cung mình.

    Vậy nên y chậm rãi mở lời, “Ngươi đang trốn khỏi ai? Nếu là vậy thật, Bổn cung liền giúp ngươi một tay.”

    Tay Tịch Đăng níu chặt thảm lông, ngồi dậy, gương mặt có mấy phần lo sợ bất an, “Bổn cung?”

    “Bổn cung chính là đương triều hoàng thái tôn.” Tịch Tổ Lâm trong mắt mang theo mấy phần đắc ý, “Ngươi gặp được Bổn cung chính là phúc phận mấy đời.”

    Quả thật không biết xấu hổ!

    Tịch Đăng rụt lui một chút, “Có thể thả ta xuống được không?”

    Tịch Tổ Lâm nhíu mày, “Tại sao? Ngươi rõ ràng là thật vất vả mới trốn ra được?”

    “Ta…” Tịch Đăng muốn tìm một lý do tốt.

    Nhưng là Tịch Tổ Lâm xưa nay độc đoán đã quen, lập tức đánh gãy Tịch Đăng, “Không cần phải nói, ngươi chẳng lẽ còn muốn trở lại cái nơi dơ bẩn kia?”

    Tịch Đăng không lên tiếng, hắn đảo mắt khẽ nhìn ra ngoài cửa xe, đã như vậy, chi bằng lẻn vào trong cung tìm Tĩnh Yên vương gia thử.

    ———

    Tịch Tổ Lâm không nhận ra Tịch Đăng cũng là có nguyên nhân, Vĩnh Yên thế tử vốn bị cho là thân thể không tốt, cho nên cũng ít khi tham dự cung yến, cho dù có ra ngoài, cũng vẫn luôn che kín mặt, hơn nữa trên mặt còn bôi phấn lên, làm cho cả người thoạt nhìn tái nhợt bệnh trạng, hơn nữa tướng mạo Tịch Đăng lại giống y Tiếu mẫu, không giống Vĩnh Yên vương gia chút nào.

    Mà Tịch Tổ Lâm vẫn luôn an vị bên cạnh lão hoàng đế, xưa nay không hề có hứng thú với triều thân, đối với đường thúc trên danh nghĩa này ngay cả liếc mắt cũng không thèm bố thí một cái.

    Cho nên, Tịch Đăng không son phấn cứ như vậy bị Tịch Tổ Lâm mang về hoàng cung, thậm chí còn không có ai nhận ra cậu chính là Vĩnh An thế tử.

    Tịch Tổ Lâm hồi cung, trong cung cung nữ cùng thái giám liền nhất loạt quỳ xuống, y vô tình vung vung tay, “Bình thân hết đi, nước nóng chuẩn bị xong chưa?”

    Một cung nữ vội vàng trả lời, “Hồi hoàng thái tôn, đều đã chuẩn bị tốt.”

    Tịch Tổ Lâm thoả mãn gật đầu, liền quay đầu nhìn chằm chằm Tịch Đăng đứng cách xa phía sau y, “Còn không qua đây? Ngươi muốn ở bên ngoài lạnh chết sao?”

    Đám cung nữ thái giám kia cũng không dám nhìn Tịch Đăng, tất cả đều vâng lời, ánh mắt không dám loạn bay dù chỉ một chút.

    Tịch Đăng còn chưa động, Phan Mạch phía sau liền đẩy Tịch Đăng một chút.

    Tịch Tổ Lâm nhíu mày, trực tiếp đi tới, kéo Tịch Đăng vào trong, y hiện tại một thân mùi rượu, không thể chịu được muốn tắm một trận, nhưng mà cùng tiểu mỹ nhân tắm cũng là một ý tưởng không sai.

    Chương 72

    Tịch Đăng đi vào trong điện, mới ý thức được mình đã đứng bên ngoài trời lạnh bao lâu, cơ hồ vừa mới tiến vào, thân thể cậu liền nhẹ run lên một cái.

    Tịch Tổ Lâm dang tay ra để cung nữ hầu mình cởi y phục, nhìn thấy Tịch Đăng như vậy, chu đáo một câu, “Ngươi xuống nước trước đi.” Còn kêu một cung nữ hầu hạ Tịch Đăng cởi y phục.

    Tịch Đăng đưa tay ra níu chặt cổ áo của mình, “Ta tự mình làm là được rồi.”

    Tịch Đăng đi vào sau bình phong, liền thấy một cái bể to, phía trên bể còn có một cái đầu rồng đang không ngừng phun nước.

    Trên người Tịch Đăng xác thực là rất lạnh lẽo, hơi suy nghĩ một chút, cậu liền cởi y phục trên người ra, bước lên cầu thang xuống nước.

    Tịch Tổ Lâm cũng xuyên áo đơn đi tới, nhìn thấy Tịch Đăng, hơi nâng lông mày, ánh mắt lóe lên mấy phần hứng thú.

    Tịch Đăng đứng ở trong nước, da thịt dưới ánh nến chiếu rọi lộ ra ánh sáng trắng loáng, tóc đen thật dài nổi lên trên, gương mặt ướt đẫm còn mang theo nét bầu bĩnh của trẻ con, trên lông mi vừa dày vừa dài còn đọng lại giọt nước. Lúc cậu nhìn thấy Tịch Tổ Lâm, đôi mắt màu trà lóe lên mấy phần sợ sệt, thân thể còn không kìm được lùi về sau mấy bước.

    Cậu thoạt nhìn như nhân ngư được miêu tả trong truyện xưa, bất quá, đây là một nhân ngư vô tội bị người bắt lên bờ.

    Tịch Tổ Lâm nở nụ cười, lúm đồng tiền trên gò má trái như ẩn như hiện. Y trực tiếp cởi áo ra, đĩnh đạc tiến vào nước.

    “Sao lại sợ sệt như vậy?” Tịch Tổ Lâm vỗ xuống mặt nước, bọt nước văng lên vẩy đầy gương mặt cả hai, y thấy Tịch Đăng chỉ ngây ngốc lấy tay vuốt mặt, lập tức cười to lên, “Ngươi thật thú vị, mau lại đây.”

    Tịch Đăng nghe Tịch Tổ Lâm nói, do dự chốc lát, mới chầm chậm đi tới. Mới vừa đi tới liền bị Tịch Tổ Lâm ôm một cái vào lòng.

    Tịch Tổ Lâm từ trước đến giờ muốn làm cái gì thì làm cái đó, y ôm Tịch Đăng, lập tức liền hôn lên mặt Tịch Đăng một cái thật vang, “Bổn cung đã cứu ngươi, ngươi hiện tại chính là người của Bổn cung, ngày mai Bổn cung sẽ sai người mang ngươi đi tịnh thân(*).”

    (*)Tịnh thân: là cắt đi cái ấy ấy làm thái giám ý

    Tịch Đăng vốn bị động tác đột nhiên xuất hiện của Tịch Tổ Lâm làm cho hết hồn, còn chưa kịp tức giận, liền nghe được Tịch Tổ Lâm nói, đôi mắt lập tức trợn tròn.

    “Không được.”

    Tịch Tổ Lâm không thả Tịch Đăng ra, ngược lại tay bắt đầu sờ loạn trên người Tịch Đăng, “Thân thể ngươi thật mềm mại, xem ra chỗ các ngươi dãy dỗ tiểu quan cũng không tồi.”

    Tịch Đăng đưa tay đẩy Tịch Tổ Lâm ra, “Ta không phải người của ngươi, ta cũng không muốn làm thái giám.”

    Tịch Tổ Lâm hơi nhíu mày, gương mặt âm nhu mang thêm mấy phần lãnh ý, “Ngươi cho rằng ngươi là ai? Dám từ chối Bổn cung?” Y một tay bóp lấy cằm Tịch Đăng, cười lạnh, “Nếu như Bổn cung ở đây giết ngươi, ngươi còn có thể làm gì?”

    Tịch Đăng mím môi, trong mắt tràn đầy nước.

    Tịch Tổ Lâm thấy được, sửng sốt một chút, liền thấy từng hạt nước theo khóe mắt đối phương chảy xuống, nước mắt long lanh tựa như những hạt ngọc trai.

    Y không khỏi buông tay ra, người này thực sự là nhân ngư sao? Mới nói một cái nước mắt liền rơi ra, đám người trong cung y đều giống nhau đầu tiên là xin tha, đợi đến lúc bị kéo ra ngoài chịu đòn mới gào khóc. Nhưng là người này, cư nhiên không một tiếng báo trước liền khóc.

    “Đừng khóc.” Tịch Tổ Lâm cau mày trừng Tịch Đăng, “Cũng không phải tiểu cô nương, khóc sướt mướt làm gì?”

    Nhưng là đối phương không để ý tới y, tiếp tục khóc thút thít, nước mắt yên lặng chảy càng ngày càng nhiều, đôi mắt kia long lanh, tựa như một cái giếng không ngừng chảy ra nước.

    Ân, ngược lại rất xinh đẹp.

    Tịch Tổ Lâm nở nụ cười, đưa tay ra thô lỗ chà trên mặt Tịch Đăng hai cái, y so với Tịch Đăng chỉ lớn hơn hai tuổi, vẫn còn tâm tính thiếu niên, “Không phải không muốn bị tịnh thân sao, Bổn cung đồng ý.” Nói xong, còn nhìn xuống nửa người dưới của Tịch Đăng mấy lần, miệng cong lên, “Nhỏ như vậy, cho dù không tịnh thân, cũng không có đất dụng võ.”

    Tịch Đăng nghe vậy, trừng mắt Tịch Tổ Lâm một cái, liền xoay lưng lại.

    Tịch Tổ Lâm dựa vào phía sau một chút, cũng không để ý tới Tịch Đăng, gọi hai cung nữ bên ngoài vào hầu hạ y tắm rửa.

    Tịch Đăng vội vã tắm sạch, nhận quần áo trên tay một cung nữ xong, liền trực tiếp lên khỏi bể.

    Sau khi ăn mặc tử tế, mới phát hiện y phục cung nữ kia đưa cho mình là y phục thái giám, bất quá ở bên trong thâm cung thế này, cậu tựa hồ cũng chỉ có thể mặc y phục thái giám.

    ———

    Chờ tới khi Tịch Tổ Lâm tắm rửa sạch sẽ đi ra, liền thấy Tịch Đăng đang ngồi bên sạp, biểu tình có chút mê man.

    Tịch Tổ Lâm đi tới, nhẹ nhàng đá chân Tịch Đăng, “Sững sờ ở đây làm gì?”

    Tịch Đăng ngẩng đầu nhìn y.

    Tịch Tổ Lâm nói: “Trong cung này cũng không giống nam phong quán của ngươi, hết thảy đều phải học cách phỏng đoán tâm tư chủ nhân, ngươi chắc cũng học qua cách hầu hạ khách nhân rồi đúng không?”
    Vì vậy Tịch Đăng bị ép theo Tịch Tổ Lâm tới tẩm cung, tiện thể hầu hạ y ngủ.

    Tịch Tổ Lâm nằm dài trên giường, nhìn Tịch Đăng vài lần, không biết vì sao liền nghĩ tới cảm giác lúc nãy tắm rửa sờ lên da thịt đối phương.

    “Ngươi, mau cởi quần áo ra.” Tịch Tổ Lâm còn bổ sung một câu, “Mặc trung y là được rồi.”

    Tịch Đăng nghe vậy, không khỏi ngẩng đầu nhìn Tịch Tổ Lâm một cái, nhưng đối phương lại đang đánh giá cậu, ánh mắt lóe lên tâm tình không rõ.

    Tịch Đăng không thể làm gì khác hơn ngoài việc làm theo, may là lúc trước ở trong vương phủ thường phải đối mặt với đại biến thái Mạnh Thu Ngư, một ít yêu cầu nhỏ này của vai chính công, cậu cũng không để trong lòng.

    Tịch Đăng từ cuối giường bò lên, liền thấy Tịch Tổ Lâm duỗi một tay ra, bàn tay kia rất đẹp, ngón tay thon dài trắng nõn, khớp xương rõ ràng.

    “Ngày đông lạnh quá mức, ngươi tới sưởi chăn cho Bổn cung.”

    Đây rõ ràng là mượn cớ.

    Tịch Đăng lại chỉ có thể đưa tay ra nắm chặt tay đối phương, thuận theo nằm xuống bên người đối phương. Tịch Tổ Lâm bóp bóp tay Tịch Đăng một chút, liền trực tiếp ôm eo Tịch Đăng, kéo chặt vào trong chăn, Tịch Đăng ngay lập tức dán chặt vào người Tịch Tổ Lâm, mà câu nói tiếp theo của Tịch Tổ Lâm, làm cho đôi mắt Tịch Đăng nhanh chóng lóe lên mấy phần chán ghét.

    “Lại có mùi sữa.”

    Tịch Tổ Lâm khẽ cười một cái, vẫn chưa phát hiện ánh mắt Tịch Đăng biến hóa.

    “Ngươi tên là gì? Bao nhiêu tuổi rồi?” Y rốt cuộc nhớ tới mình vẫn chưa biết tên của đối phương.

    Tịch Đăng rũ mắt, nhẹ giọng nói: “Đăng đăng, đăng của lồng đèn, năm nay mười lăm tuổi.”

    “Cái tên chó má gì thế, nam phong quán các ngươi không biết đặt tên chút nào, ít nhất cũng nên lấy tên hoa hòe gì đó.” Tịch Tổ Lâm cười ra tiếng, y dựa vào Tịch Đăng rất gần, Tịch Đăng thậm chí có thể cảm nhận được lồng ngực lên xuống của đối phương.

    “Mười lăm, so với Bổn cung nhỏ hơn hai tuổi, ngươi đã khai bao chưa?”

    Tịch Đăng tựa hồ hơi kinh ngạc câu hỏi trắng trợn của Tịch Tổ Lâm, hai má nhanh chóng nổi lên hai đóa mây hồng, sau đó dùng tay che mặt lại.

    Tịch Tổ Lâm nhìn thấy cần cổ thon dài lộ ra của đối phương, lại ngửi được trên người đối phương truyền tới mùi sữa, không kìm lòng được khinh bạc Tịch Đăng một hồi.

    “Cho dù có khai bao rồi cũng không sao, sau này Bổn cung nuôi ngươi, ngươi chỉ cần hầu hạ tốt Bổn cung, vinh hoa phú quý sẽ không thiếu.”

    Tịch Đăng khẽ rụt người lại, lúc này cơn buồn ngủ của Tịch Tổ Lâm cũng dâng lên, mơ mơ màng màng cọ hai cái, ôm người trực tiếp ngủ.

    Tịch Đăng cũng nhắm chặt hai mắt lại.

    Bên trong tẩm cung có ít nhất bốn tên ám vệ, nếu như ngày sau muốn chế trụ vai chính công, nhất định phải xử lý tốt mấy tên ám vệ này.

    ———

    Buổi trưa ngày thứ hai, Tịch Đăng quỳ trên mặt đất, trong tay bưng một cái đĩa.

    Tịch Tổ Lâm nhìn lướt qua một hồi, cuối cùng chọn một cái cài tóc. Y tiện tay ném cái cài tóc kia vào trong ngực một cung nữ, “Thưởng cho ngươi.”

    Cung nữ liền vội vàng quỳ xuống tạ ân.

    Tịch Tổ Lâm không biểu tình gì nói: “Là ngươi nên được, chưng cất rượu trái cây không tồi.” Sau đó y phất phất tay, “Toàn bộ lui xuống đi.”

    Tịch Đăng chân hơi động, cũng định lui xuống, liền bị Tịch Tổ Lâm nhẹ nhàng dùng chân đè lại, “Tiểu Đăng Tử, ngươi ở lại đây.”

    Chờ hết thảy cung nhân lui ra hết, Tịch Tổ Lâm mới ngáp một cái, “Rượu này vậy mà khá nặng, Bổn cung có chút mệt mỏi.” Y cúi xuống nhìn Tịch Đăng một hồi, “Đừng quỳ, đứng lên đi.” Nói xong dời chân mình khỏi người đối phương.

    Tịch Đăng từ trên mặt đất đứng lên.

    “Bỏ cái đĩa kia qua một bên đi.”

    Tịch Đăng làm theo, mới vừa đi về tới liền bị Tịch Tổ Lâm ôm lấy thắt lưng kéo một cái.

    Tịch Đăng không thể làm gì khác hơn là thuận thế ngã xuống, đôi mắt liền đối diện với đôi mắt Tịch Tổ Lâm.

    Tịch Tổ Lâm nhìn đối phương trợn tròn mắt, tâm trạng liền vui vẻ mấy phần, hơn nữa còn có một phần men rượu, hai tay nâng mặt Tịch Đăng lên liền hôn tới, hôn xong còn cắn một cái.

    Sau đó thu tay lại ôm eo đối phương, đối phương tuổi còn nhỏ, nhẹ, thịt trên người mềm mại, ôm rất thoải mái. Y lại không thể đi ôm cung nữ, nếu là ôm cung nữ ngủ, những cung nữ kia ngay lập tức sẽ nghĩ biện pháp bò lên giường y, mong một đêm biến thành phượng hoàng. Còn thái giám y lại càng không muốn ôm, trước không nói cái mùi cơ thể sau khi bị tịnh thân, ngoài ra thân thể còn gầy gò như cây tre, tay chân cũng thô ráp.

    Tịch Đăng hơi nhíu mày, đưa tay ra phóng tới trên ngực Tịch Tổ Lâm, muốn đẩy người ra một chút.

    “Đừng nháo.”

    Tịch Tổ Lâm nhíu mày, bắt được tay Tịch Đăng, “Không muốn sao? Tiểu tân nương.”

    Tịch Đăng muốn thoát khỏi người Tịch Tổ Lâm, “Ta muốn trở về, ta không muốn ở lại đây.”

    Tịch Tổ Lâm hừ lạnh một tiếng, trực tiếp bóp lấy hai má phúng phính của đối phương, tay dần dần dùng sức, mãi đến tận khi nhìn thấy trong mắt đối phương nổi lên hơi nước mới buông ra, “Nam phong quán có cái gì tốt? Ở bên trong đó bị ngàn người cưỡi vạn người đè, ngươi còn muốn quay lại?” Y nhìn thấy gương mặt Tịch Đăng trực tiếp đỏ lên một khối lớn, tùy ý xoa nhẹ hai lần, “Chờ Bổn cung chán ngươi, đương nhiên sẽ không giữ tiện nhân như ngươi lại cho chướng mắt. Hiện tại, bồi Bổn cung ngủ!”

    Y nhắm mắt lại, đem người kéo lên, ngay lập tức ngủ say.

    Tịch Đăng bị ép cùng Tịch Tổ Lâm ngủ, tuy rằng rất muốn đánh người, nhưng là trong này có nhiều người theo dõi như vậy, cậu cũng chỉ có thể đi ngủ.

    Mấy tên ám vệ kia cả ngày nhìn vai chính công như vậy, cũng không muốn bóp chết hắn sao? Hả?

    ———

    Tịch Tổ Lâm lúc tỉnh lại, phát hiện chỉ có một mình mình ở trên giường, không khỏi ngồi dậy. Y mang giày xong đi ra, liền nghe được tiếng người nói chuyện.

    “Thống lĩnh đại ca, ngươi để ta đi đi.”

    Phan Mạch cầm kiếm ngăn cản Tịch Đăng, “Không có hoàng thái tôn điện hạ ra lệnh, ngươi không thể ra khỏi nơi này.”

    Tịch Đăng cắn môi, biểu tình trên mặt rất oan ức, “Nhưng mà ta không thuộc về hoàng cung, ta muốn trở về.”

    Tịch Tổ Lâm làm một động tác im lặng với Phan Mạch, sau đó mới ôm lấy Tịch Đăng, doạ đối phương giật mình co người lại mới cười to lên, “Trong thiên hạ này nơi nào không phải của hoàng đế. Tiểu Đăng Tử, kỳ thực ngươi nên cảm tạ Phan Mạch, nếu không phải hắn ngăn con chuột nhỏ muốn chạy trốn là ngươi lại, ngươi bây giờ đã sớm bị người cung khác phát hiện, nếu bọn họ biết ngươi là một thái giám giả…” Y nói còn chưa dứt lời, liền trực tiếp mò tay xuống nắm chặt tay Tịch Đăng một cái.

    Tịch Đăng lập tức cứng người, đôi mắt chớp chớp, muốn khóc lại không dám khóc.

    Tịch Tổ Lâm hừ một tiếng, nhìn về phía Phan Mạch, “Ngươi đi xuống đi.”

    Chờ Phan Mạch rời đi, sắc mặt của y lập tức trầm xuống, cầm tay Tịch Đăng kéo vào bên trong, “Hảo cái tên tiện nhân ngươi, lại muốn chuồn, ngươi cho rằng nơi này là nam phong quán, muốn chạy là có thể chạy?”

    Tịch Đăng như bị y dọa, bước chân lảo đảo, chờ tới khi Tịch Tổ Lâm ném mỹ nhân lên giường sau, cậu mới lập tức nắm chặt tay dưới áo lại, thân thể rụt lui.

    “Hoàng thái tôn điện hạ, ta… Ta sai rồi.”

    Tịch Tổ Lâm không để ý tới cậu, đặt mông ngồi xuống, có chút phiền táo mà giật giật cái cổ, “Ngươi sau này đừng chạy lung tung, Phan Mạch là người của hoàng gia gia, nếu như hắn nói chuyện của ta ra, ngươi không muốn tịnh thân cũng phải đi tịnh thân.”

    Tịch Đăng há miệng, cuối cùng giả vờ sợ hãi vô cùng nhắm lại.

    Tịch Tổ Lâm quay đầu, lấy tay gõ nhẹ trán Tịch Đăng một cái, “Ngươi thật sự ra ngoài, Bổn cung có muốn cũng không nhặt xác ngươi được, thật là đứa ngốc.”

    Tịch Đăng la to một tiếng, lập tức đưa tay ra xoa trán, sau đó do dự mà nhìn Tịch Tổ Lâm một cái, “Ngươi không tức giận?”

    “Tức, đương nhiên tức.” Tịch Tổ Lâm cố ý trừng hai mắt nhìn cậu, thấy đối phương sợ đến mức run rẩy, mới nói tiếp, “Bổn cung muốn phạt ngươi, phạt ngươi đêm nay không được phép ngủ một mình.”

    Hả?

    Tịch Đăng hơi hơi chớp mắt, sau đó chầm chập mà bò đến bên người Tịch Tổ Lâm, “Ngươi…”

    “Ngươi cái gì mà ngươi, vừa mới nãy ngươi còn gọi ta là điện hạ, đúng rồi, bên trong nam phong quán các ngươi gọi khách nhân như thế nào?” Tịch Tổ Lâm đột nhiên nổi lên hứng thú.

    Tịch Đăng sửng sốt một chút, sau đó nghiêng đầu sang chỗ khác. Tịch Tổ Lâm không nhanh không chậm đưa tay ra kéo mặt đối phương lại, “Đối mặt bản cung gọi một lần, không gọi, Bổn cung kêu người kéo ngươi đi tịnh thân.”

    Tịch Đăng nhìn ánh mắt của đối phương, không còn cách nào khác từ trong họng nghẹn ra một chữ “Gia”.

    Tịch Tổ Lâm nghe rõ, lập tức vỗ tay cười to, “Không sai, sau này lúc không có người, ngươi liền gọi Bổn cung như thế, Bổn cung cũng tự xưng một từ gia, đến, xoa bóp vai cho gia.”

    Lại nói, thân phận lúc này của Tịch Đăng dựa theo bối phận mà nói cũng là đường thúc vai chính công. Để cho đường thúc của mình kêu mình là gia, đúng là một thằng cháu trai đại nghịch bất đạo.

    Nhưng mà muốn tìm được Vĩnh Yên vương gia, vẫn cần phải dựa vào đứa cháu đại nghịch bất đạo này.

    Chương 73

    Liên tiếp mấy ngày sau đó Tịch Đăng đều chỉ có thể ở trong tẩm điện của Tổ Tịch Lâm, cậu từng đưa ra mong muốn đi ra ngoài nhưng tất cả đều bị cự tuyệt.

    Thế nhưng sau đó thời cơ chuyển biến đã xuất hiện, có người tặng cho Tịch Tổ Lâm một con mèo Ba Tư. Con mèo kia không lớn lắm, mắt xanh như bầu trời lắng đọng, cả người đều là lông trắng mềm mại, Tịch Tổ Lâm liếc mắt liền nhìn trúng, hứng thú của y nhanh chóng bị con mèo kia hấp dẫn, sự để ý với Tịch Đăng cũng giảm bớt.

    Tịch Tổ Lâm lúc rảnh rỗi đều ôm con mèo Ba Tư kia, còn chọc nó kêu meo meo.

    Tịch Đăng nhìn chằm chằm con mèo kia, dần dần nổi lên tâm tư.

    Tịch Tổ Lâm ngày càng hứng thú với con mèo kia, buổi tối ngủ cũng bắt con mèo ngủ cùng, trực tiếp sai Tịch Đăng ra gian ngoài gác đêm.

    Bên gian ngoài chỉ có một cái sạp nhỏ, bên trên cũng chỉ đơn giản một cái chăn mỏng, có người nói làm như vậy là để tránh cho chủ nhân nửa đêm có chuyện gì thì nô tài cũng không ngủ quá say.

    Tịch Đăng sợ lạnh, ban đêm cơ hồ không có cách nào ngủ, cậu đành phải nhắm mắt lại, cảm ứng mấy ám vệ bên trong phòng.

    Mấy ngày kế tiếp, tinh thần Tịch Đăng sa sút rất nhiều, mỗi khi Tịch Tổ Lâm gọi, cậu đều chậm mất nửa nhịp, điều này làm cho ánh mắt Tịch Tổ Lâm nhìn cậu cũng dần mang theo bất mãn.

    Y cúi đầu thói quen gãi cằm mèo Ba Tư, con mèo kia lập tức dùng móng vuốt nhỏ cào lấy tay Tịch Tổ Lâm, y phì một tiếng bật cười, vừa muốn nói gì, lại thấy được Tịch Đăng đứng bên cạnh, thần sắc bỗng chốc chuyển lạnh, “Ngươi đi xuống đi, không cần ngươi hầu hạ, mau dọn đồ trên bàn xuống.”

    Trên bàn có bày một ít món tráng miệng Tịch Tổ Lâm dùng cho mèo ăn.

    “Vâng.” Tịch Đăng cúi đầu đi lên, khom lưng thu thập đồ trên bàn.

    Tịch Tổ Lâm một lòng đặt trên con mèo, cũng không quản Tịch Đăng.

    Ngay lúc Tịch Đăng xoay người, ống tay áo không cẩn thận phất qua mèo Ba Tư, mèo Ba Tư đột nhiên kêu một tiếng, sau đó trực tiếp từ trên người Tịch Tổ Lâm nhảy xuống, tựa như tia chớp chạy ra bên ngoài.

    Tịch Đăng lập tức quỳ trên mặt đất, “Nô tài không phải cố ý.”

    Tịch Tổ Lâm vừa mới sững lại một chút đã không thấy con mèo đâu, y ngay lập tức nổi giận, kêu to một tiếng với bên ngoài, “Phan Mạch, đuổi theo con mèo kia cho ta!” Y cũng không quan tâm tới Tịch Đăng còn quỳ trên mặt đất, tự mình chạy ra bên ngoài, nói với đám cung nhân, “Các ngươi nhanh đuổi theo con mèo kia, đuổi không kịp cũng đừng trở về!”

    Con mèo chỉ trong một chút đã chạy không còn thấy bóng dáng tăm hơi, hơn phân nửa cung nhân trong điện đều bị Tịch Tổ Lâm phái đi tìm mèo, bao gồm cả Phan Mạch.

    Tịch Đăng lúc này mới từ dưới đất đứng lên, vỗ vỗ ống tay áo của mình, khóe môi hơi nâng, đã tới lúc đi tìm Vĩnh Yên vương gia rồi.

    Tịch Đăng căn cứ vào nội dung vở kịch, đi tìm cung điện nơi Vĩnh Yên vương gia bị giam cầm, dọc theo đường đi rất thuận lợi, có những lúc xém bị phát hiện, nhưng vẫn thuận lợi rời khỏi phủ Tịch Tổ Lâm, bất quá cung điện nơi Vĩnh Yên vương gia bị giam có khá nhiều lính gác.

    Tịch Đăng trốn ở góc tường, mím chặt môi, dùng võ công của cậu muốn lặng yên không một tiếng động lén vào cơ bản là không thể, thế nhưng cứ như vậy mà tự bỏ thì những ngày vừa qua không phải là bị vai chính công ức hiếp một cách vô ích sao?

    Mắt cậu híp lại, trong mắt tràn đầy khó chịu.

    Đột nhiên sau lưng truyền tới tiếng bước chân, trong mắt Tịch Đăng khẽ nhúc nhích, quanh đây cũng không có nơi nào tốt để ẩn nấp, Tịch Đăng khẽ cắn răng, quyết đoán xoay người quay về.

    Tịch Đăng cúi đầu trở về, đi chưa được bao lâu, liền thấy một vạt áo màu xanh biếc. Dựa trên chất liệu và hình dáng hoa văn bên trên, cậu ngay lập tức cúi chào một cái.

    Người đến không chỉ có một, theo sau người nọ còn có hai tên thái giám.

    “Ngươi ở cung nào? Vì sao lại ở chỗ này?” Tịch Đăng không nghĩ tới người kia lại để ý tới mình lại còn trực tiếp chặn lại, dùng thanh âm còn ôn hòa dò hỏi.

    Tịch Đăng mở to mắt nhìn, ngay lập tức trả lời: “Nô tài ở Quang Hi cung, vì tìm con mèo bên người hoàng thái tôn mà đến đây.”
    Quang Hi cung là nơi ở của Tịch Tổ Lâm.

    Người kia nghe vậy liền không truy cứu nữa, “Vậy ngươi nhanh đi tìm đi, bất quá đừng đi hướng kia.” Nói xong người kia liền rời đi.

    Tịch Đăng quay đầu lại nhìn, người kia là một thanh niên trẻ, trên vai còn mang theo hòm thuốc, hắn đang đi về phía cung điện nơi giam giữ Vĩnh Yên vương gia, hẳn là thái y đến xem bệnh cho Vĩnh Yên vương gia.

    Tịch Đăng thấy mình rời đi đã lâu, liền lập tức trở về Quang Hi cung, bất quá không nghĩ tới lúc cậu trở về, Tịch Tổ Lâm đã ngồi ở trong điện, mà con mèo Ba Tư kia đang bị nhốt trong lồng.

    Tịch Đăng bị Phan Mạch ném xuống dưới chân Tịch Tổ Lâm, cậu còn chưa ngẩng đầu, liền nghe được âm thanh Tịch Tổ Lâm, “Đều là những vật nuôi không biết nghe lời.”

    Tịch Đăng híp mắt lại, liền bị Tịch Tổ Lâm kéo lên, trên gương mặt âm nhu kia không những không tức giận mà còn nở nụ nười, “Bổn cung nghe nói trong thiên lao có một số biện pháp rất hay, không những hỏi cung được phạm nhân, tra tấn cực hình còn rất lợi hại, Bổn cung muốn ngươi cùng với con mèo không nghe lời kia đều chịu trừng phạt, nó cả ngày bị nhốt trong lồng tre rồi, như vậy ngươi…” Tịch Tổ Lâm đưa tay chạm lên lưng Tịch Đăng, “Xăm hình xăm lên mặt, ngược lại sẽ làm cho người khác chú ý, không bằng ở trên lưng?”

    Tịch Đăng nghe vậy, biểu tình trên mặt lập tức thay đổi, vừa định nói gì, Tịch Tổ Lâm liền nhẹ cười, trực tiếp đánh ngất Tịch Đăng.

    Tiếp được người ngã xuống, biểu tình trên mặt y cũng hoàn toàn chuyển lạnh, “Kêu người kia đến đây, còn nữa, qua thái y viện lấy một ít thuốc, có thể giảm bớt đau đớn một chút.”

    Phan Mạch lập tức quay người rời đi.

    ———

    Tịch Đăng không biết mình ngủ mấy ngày, lúc tỉnh lại liền phát hiện mình đang nằm sấp trên giường Tịch Tổ Lâm, cả người trần trụi, nửa người dưới che lại bằng một lớp chăn mỏng. Mà trên lưng truyền đến từng trận thiêu đốt, mơ hồ có đau đớn, bên trong đau đớn còn có ngứa ngáy, làm cho Tịch Đăng rất muốn lấy tay gãi, nhưng mà tay cậu đi được một nửa liền bị bắt được.

    “Không được chạm.” Là giọng của Phan Mạch.

    Tịch Đăng tinh thần đang mê mạng, không hề phát hiện Phan Mạch vẫn luôn đứng bên cạnh, giật giật bàn tay nhưng mà đối phương vẫn không chịu buông, Tịch Đăng không thể kiềm nén được nổi giận, “Buông ta ra!”

    Cậu cho rằng mình đã rất hung ác, nhưng lúc rống ra, âm thanh cư nhiên mềm nhũn, đừng nói hung ác, bộ dáng hữu khí vô lực càng giống như đang làm nũng.

    Phan Mạch trầm mặc một lúc, liền đặt tay Tịch Đăng lại trên giường, cũng không buông ra, “Vết thương sau lưng còn chưa lành, ngươi không nên chạm vào.”

    Tịch Đăng quay đầu nhìn hắn một cái, “Cẩu nô tài, buông ta ra!”

    Phan Mạch cũng không phản ứng gì lớn với thái độ của Tịch Đăng, thậm chí còn cong môi nở nụ cười. Khuôn mặt Phan Mạch rất tuấn tú, thân hình lại to cao, thường ngày đều nghiêm túc thận trọng, lúc này đột nhiên mỉm cười lại có mấy phần dọa người, “Ngươi rốt cục không giả dạng làm tiểu bạch thỏ nữa?”

    Tịch Đăng cười lạnh, “Ngươi đã biết ta là giả vờ, còn không mau đem chuyện của ta nói cho hoàng thái tôn điện hạ của ngươi một chút.”

    Phan Mạch lẳng lặng nhìn Tịch Đăng, “Hoàng thái tôn mặc dù tùy ý làm bậy, thế nhưng bản tính không xấu. Còn ngươi, nếu như ngươi có thể thương tổn hoàng thái tôn dù chỉ một sợi tóc ở đây, cũng coi như có bản lĩnh.” Hắn dừng một chút, “Vốn ta cũng không phát hiện chuyện của ngươi, bất quá sau khi phát hiện được cái châm trên đầu con mèo kia. Ngươi muốn một mình chạy ra khỏi hoàng cung, khó càng thêm khó.”

    Tịch Đăng thở hắt một hơi, “Ngươi nói với ta những điều này để làm gì?”

    Phan Mạch buông tay Tịch Đăng ra, mím môi nói, “Chờ hoàng thái tôn điện hạ hết hứng thú với ngươi, ta sẽ đưa ngươi xuất cung, bất quá lúc này, ngươi vẫn nên ngoan ngoãn nghe lời, miễn cho chọc giận hoàng thái tôn điện hạ.”

    Tịch Đăng quay đầu vào bên trong giường, nhỏ giọng hờn dỗi nói: “Cút đi, đừng nói chuyện với ta.”

    Phan Mạch không rời đi, mà đứng bên giường trông coi, hắn nhận được mệnh lệnh của Tịch Tổ Lâm phải canh chừng Tịch Đăng, không được để cậu phá hủy hình xăm trên lưng.

    Tịch Đăng cơ hồ không còn sức để tức giận, nhanh chóng lâm vào mê man, chờ cậu tỉnh lại liền phát hiện bên cạnh vẫn còn một người.

    Là Tịch Tổ Lâm.

    Tịch Tổ Lâm hai mắt nhắm chặt, ngủ say sưa, khóe môi còn hơi nhếch lên, chắc là đang mơ một giấc mộng đẹp.

    Tịch Đăng lấy tay chống xuống, muốn ngồi dậy, phát hiện trên người đã được mặc vào y phục.

    Cậu mới vừa động, Tịch Tổ Lâm liền tỉnh, trong ánh mắt còn mang theo mơ hồ, nhìn Tịch Đăng một cái hỏi, “Sao vậy?”

    Tịch Đăng cắn môi ngồi dậy, “Ta muốn uống nước.”

    Tịch Tổ Lâm trực tiếp ngồi xuống, xoa nhẹ mắt, “Muốn uống nước?” Y trực tiếp vén chăn lên, xuống giường rót ly nước đưa cho Tịch Đăng, chờ Tịch Đăng uống nước xong cất cốc đi rồi mới quay lại giường, “Trên lưng còn đau không?”

    Tịch Đăng nhíu mày, chậm rãi lắc đầu, “Ta ngủ bao lâu?”

    “Từ ngày đó trở đi, đại khái cũng hơn mười ngày nửa tháng.”

    Lâu như vậy? Vậy là cậu đã rời khỏi Vĩnh Yên vương phủ gần được một tháng rồi.

    Tịch Tổ Lâm nhìn thấy bộ dáng Tịch Đăng đang đăm chiêu, liền lấy tay chạm mặt đối phương một cái, “Sao vậy?”

    Tịch Đăng liếc y một cái, không nói một lời nằm xuống quay mặt vào bên trong.

    Tịch Tổ Lâm nhướn mày vừa định sinh khí liền nhịn lại, cũng nằm xuống, nhẹ nhàng ôm Tịch Đăng, y không dám ôm chặt, “Ai cho ngươi chạy loạn, chọc ta sinh khí.” Cũng không xưng hai chữ “bổn cung” nữa.

    Tịch Đăng không để ý tới y, đôi mắt mở to, Tịch Tổ Lâm khẽ ngẩng đầu liếc nhìn, thấy lông mi vừa dày vừa dài của đối phương, lông mi khẽ động, như một cái lược nhỏ khẽ chải trong lồng ngực mình. Y không kìm lòng được nhô đầu ra hôn trên mắt đối phương một cái, Tịch Đăng bị gương mặt đột nhiên lại gần làm hết hốt, phản xạ có điều kiện nhắm hai mắt lại, mí mắt liền cảm nhận được xúc cảm ôn nhu mềm mại.

    Tịch Tổ Lâm hôn xong, trực tiếp xoay người Tịch Đăng lại, “Ngươi là quỷ hẹp hòi sao? Nhiều ngày vậy rồi còn giận dỗi?”

    Tịch Đăng nhìn gương mặt đối phương một chút liền nhắm hai mắt lại, nhịn xuống kích động muốn cho đối phương một bạt tai, tốt nhất là nhắm mắt lại mắt không thấy tâm không phiền.

    Tịch Tổ Lâm nhìn thấy hành động của Tịch Đăng, lập tức không vui, “Ngươi mở mắt ra cho Bổn cung!”

    Tịch Đăng không thèm để ý, Tịch Tổ Lâm lại nói mấy lần, Tịch Đăng trực tiếp lấy hai tay bịt tai lại, còn cau mày, hoàn toàn một bộ bị Tịch Tổ Lâm làm phiền.

    Tịch Tổ Lâm gỡ tay Tịch Đăng ra, “Ta nhận lỗi với ngươi còn không được sao? Ta ngày đó quả thật không kìm chế được tức giận, hơn nữa, hình vẽ sau lưng ngươi rất dễ nhìn, không lừa ngươi đâu, thực sự không xấu chút nào.”

    Tịch Đăng mở mắt ra, đôi mắt màu trà không có nửa phần cảm xúc, “Vậy sao ngươi không làm một cái?”

    Tịch Tổ Lâm há miệng, cuối cùng thẹn quá hóa giận, “Ngươi còn giận dỗi nữa, ngươi có tin ta sẽ…”

    Y chưa nói xong, Tịch Đăng liền xoay người, tiếp tục nhắm chặt hai mắt.

    Hồi lâu sau, Tịch Tổ Lâm khẽ thở dài một hơi, nằm xuống, tay ôm eo Tịch Đăng, “Ngươi muốn cái gì cứ nói với ta, ta đều sẽ đáp ứng ngươi, ngoại trừ việc rời khỏi cung.”

    Tịch Đăng lập tức nghĩ tới việc kêu Tịch Tổ Lâm dẫn mình đi tới cung điện nơi giam giữ Vĩnh Yên vương gia, nhưng nếu làm như vậy tuyệt đối sẽ bị hoài nghi.

    Tịch Đăng nghĩ tới nghĩ lui, rốt cuộc lấy tay nhéo cánh tay đối phương đang ôm lấy eo mình một cái.

    Tịch Tổ Lâm rên lên một tiếng, thế nhưng vẫn không thu hồi tay lại, mà càng ôm chặt hơn, “Được rồi, đừng giận nữa.”

    Nhưng mà, Tịch Tổ Lâm lại không nghĩ rằng người trong lồng ngực của mình lần thứ hai liền biến mất khỏi cung điện.

    Chương 74

    Lúc Tịch Đăng bị Mạnh Thu Ngư ném vào trong bồn tắm, đầu óc cậu trong nháy mắt như trống rỗng, chờ đến khi cậu phản ứng lại, Mạnh Thu Ngư đã đứng bên cạnh bể, ánh mắt băng lãnh từ trên cao nhìn xuống.

    Tịch Đăng không biết Mạnh Thu Ngư đã trà trộn vào hoàng cung như thế nào, ngay khi cậu vừa nhìn thấy Mạnh Thu Ngư, đối phương căn bản không cho cậu cơ hội nói chuyện, trực tiếp đánh cậu ngất xỉu. Kỳ thực cho dù là ai, nhìn thấy tiểu chủ nhân của mình nằm trên giường một nam nhân xa lạ, xiêm y còn không chỉnh tề, phỏng chừng tâm tình đều không tốt, càng đừng nói Mạnh Thu Ngư.

    Nhưng mà chờ tới khi Tịch Đăng tỉnh lại, cậu đã ở trong phủ của mình, lại còn ở trong phòng Mạnh Thu Ngư. Mạnh Thu Ngư vẫn luôn ngồi bên cạnh Tịch Đăng, nhìn thấy người tỉnh liền trực tiếp nắm lấy cổ áo, một tay ném vào trong bể tắm.

    “Ngươi cởi toàn bộ y phục trên người ra cho ta.”

    Tâm tình Mạnh Thu Ngư lúc này đặc biệt không tốt, ngữ khí chênh lệch so với bình thường mấy lần.

    Tịch Đăng nghe vậy liền lui về sau một bước, hình xăm trên lưng cậu không thể để Mạnh Thu Ngư nhìn thấy, bằng không tên biến thái này chắc chắn sẽ xé nát cậu.

    “Ta có thể tự mình tắm rửa, Thu Ngư sư phụ ra ngoài trước đi.”

    Mạnh Thu Ngư nghe thấy Tịch Đăng thoái thác, chỉ nói một câu, “Ngươi tự mình cởi, hay là ta giúp ngươi cởi?”

    Tịch Đăng cứng đờ một hồi, mới lấy tay mở vạt áo ra, Mạnh Thu Ngư cũng không đứng đó nhìn, mà đi ra bàn trà cầm lấy bình rượu.

    Chờ lúc y trở lại, Tịch Đăng mới cởi được một nửa, Mạnh Thu Ngư liếc mắt nhìn cậu, cũng không nói gì khi thấy động tác chậm chạp của Tịch Đăng, thế nhưng y đột nhiên xoay đầu lại, đích xác nhìn chằm chằm bên vai Tịch Đăng. Tịch Đăng đang nhìn Mạnh Thu Ngư, thấy ánh mắt y, lập tức liền thấy không ổn, không cởi y phục nữa mà khoác lại áo, quay người muốn chạy ra khỏi bể, nhưng động tác Mạnh Thu Ngư nhanh hơn, ném bình rượu đi, chân nhẹ điểm một cái đã đến phía bên kia, ôm lấy Tịch Đăng vừa mới đi lên, hai người đồng thời rơi vào bên trong bể.

    Tịch Đăng hơi mở to mắt, tay lập tức đánh về phía Mạnh Thu Ngư, hai người ở trong nước đánh mấy hiệp, Mạnh Thu Ngư liền đứng thẳng người dậy, một tay nhấn đầu Tịch Đăng xuống nước, mãi đến tận khi đối phương ngừng giãy giụa mới kéo người lên. Tóc Tịch Đăng toàn bộ rơi ra, bị nước làm ướt dính sát khuôn mặt. Mạnh Thu Ngư cũng không để ý dáng vẻ chật vật của Tịch Đăng, đưa tay ra vén tóc Tịch Đăng ra sau, thấy rõ bộ dáng đối phương thở dốc, mới cười lạnh một tiếng, “Vô dụng.” Đồng thời tay trực tiếp xé y phục Tịch Đăng ra, sau đó xoay người cậu lại.

    Mạnh Thu Ngư nhìn thấy sau lưng Tịch Đăng, ánh mắt lập tức chìm xuống.

    Phía sau lưng Tịch Đăng có một hình xăm lớn, là hình vẽ Kim long, mà con rồng kia đang ngửa đầu thét dài, cuốn quanh một nhân ngư không thấy rõ mặt.

    Con kim long kia rất sống động, vô cùng sống động, mà nhân ngư thì toàn thân trần trụi, mái tóc màu đen quấn quanh trên thân kim long, một con rồng và một nhân ngư, bầu không khí vô cùng ám muội, rõ ràng hai thứ không liên quan gì tới nhau, rồi lại vô cùng hài hòa, một móng vuốt của kim long còn nhẹ nhàng đặt lên trên đuôi cá, mà nhân ngư kia cũng lấy một tay nhẹ nhàng khoác lên đầu kim long.

    Con kim long kia cơ hồ bao trùm toàn bộ lưng, đuôi rồng kéo dài đến xương đuôi (xương cụt), làm cho cả hình xăm thoạt nhìn tình sắc vạn phần.

    Mạnh Thu Ngư nhẹ nhàng sờ lên lưng Tịch Đăng, “Bởi vì cái này nên mới không dám cho ta nhìn thấy?” Âm thanh băng lãnh mang theo mấy phần u ám, “Ngươi đã nhìn thấy hình vẽ trên lưng ngươi chưa?”

    Tịch Đăng sắc mặt trắng bệch lắc đầu, cậu nghiêng người qua nhìn Mạnh Thu Ngư, “Trên lưng ta là cái gì?”

    Mạnh Thu Ngư còn đang nhìn chằm chằm lưng Tịch Đăng, nghe cậu nói, đột nhiên nở nụ cười, vươn tay đặt lên cổ Tịch Đăng, “Ngươi quả thực là điều sỉ nhục của cha ngươi. Ngươi bị Tịch Tổ Lâm đưa vào trong cung, còn bị ủi lên nô ấn, ta có nên khen ngươi thông minh không? Biết bản thân vô dụng, cho nên tự dâng mình giường cháu trai?” Tay của y dần dần dùng sức.

    Tịch Đăng không chút sợ hãi nhìn Mạnh Thu Ngư, “Vậy thì sao? Mắc mớ gì đến ngươi?”

    Mạnh Thu Ngư nghe được câu này, ánh mắt ngày càng tăm tối, nhưng vẫn buông lỏng tay ra, “E rằng ta nên đổi một phương pháp khác, để ngươi ấn tượng sâu sắc với hành vi ngu xuẩn này.”
    Y siết chặt người Tịch Đăng lại, há mồm cắn lên bả vai cậu.

    Tịch Đăng rên lên một tiếng, sau đó cắn chặt môi, không để phát ra âm thanh nào nữa.

    Mạnh Thu Ngư cắn rất mạnh, máu lập tức chảy ra, mà tay của y đồng thời mò về phía nửa người dưới của Tịch Đăng.

    Y bắt đầu vì người trong lồng ngực mà dệt lên một giấc mộng, có điều bên trong giấc mộng kia ngoại trừ bản năng khoái cảm, cũng chỉ còn sót lại mùi máu tanh và đau đớn.

    Sắc mặt Tịch Đăng hiện lên màu đỏ ửng không bình thường, ánh mắt từ từ mê ly, nhưng mà Mạnh Thu Ngư rất ác liệt, làm cho Tịch Đăng dễ dàng lên tới đỉnh, nhưng thủy chung không cho cậu bắn ra.

    Tịch Đăng cuối cùng không chịu được nữa, nức nở xin tha, “Ta sai rồi, Mạnh Thu Ngư, ta sai rồi, ta sẽ không dám nữa.”

    Mạnh Thu Ngư mở miệng, vai Tịch Đăng vai đã máu me đầm đìa, y lè lưỡi, nhẹ nhàng liếm miệng vết thương một cái, cuốn từng giọt máu vào trong miệng, mà động tác trên tay cũng nhanh hơn, dứt khoát cho Tịch Đăng một kết thúc hoàn mỹ.

    “Nếu còn phạm phải sai lầm như thế này, trừng phạt sẽ không còn đơn giản như vậy.”

    Trong mắt y mang theo thương tiếc, hôn trán Tịch Đăng một cái, “Ngoan, mau ngủ một giấc thật ngon.”

    ———

    Hai năm sau.

    Tịch Đăng một thân y phục cưỡi ngựa, từ bao đựng tên rút ra một mũi tên, nha hoàn sau lưng lập tức đi lên trước, dùng miếng vải đen che mắt Tịch Đăng lại. Tịch Đăng nở nụ cười, liền đặt mũi tên lên dây cung, ngưng thần lắng nghe âm thanh xung quanh, đột nhiên, y chợt nghiêng đầu, đồng thời mũi tên trong tay cũng bắn ra ngoài.

    Nha hoàn bên cạnh lập tức dâng lên mũi tên thứ hai, Tịch Đăng cầm lấy, không chút tạm dừng bắn ra, sau đó là mũi tên thứ ba, thứ tư, mãi đến tận mũi thứ bảy, cậu mới tháo miếng vải đen trên mắt xuống.

    Phía sau truyền đến tiếng vỗ tay, “Tài bắn cung của thế tử có tiến bộ.”

    Cách đó khoảng chừng năm mươi bước, có bảy nha hoàn gương mặt xinh đẹp, trên đầu các nàng đều có một cái khay, lớn nhất là táo tây, nhỏ nhất là một bông hoa, mà cung tên Tịch Đăng bắn ra đều chắc chắn nhắm trúng vật phẩm, thậm chí còn không vật nào rơi xuống.

    Tịch Đăng đưa cung tên cho nha hoàn sau, liền xoay người, nhìn về phía Mạnh Thu Ngư.

    Mạnh Thu Ngư trong hai năm qua không hề có chút thay đổi, nếu phải chỉ ra cái gì khác trước, thì đó là gương mặt y càng ngày càng thêm tà khí.

    Trong mắt Tịch Đăng hơi dẫn theo đắc ý, đi tới trước mặt Mạnh Thu Ngư, ngữ khí vui vẻ, “Thu Ngư sư phụ, ngươi nói nếu như ta có thể che mắt lại bắn trúng đích, liền để ta ra ngoài chơi một hồi.”

    Mạnh Thu Ngư nở nụ cười, Tịch Đăng hai năm qua cao hơn rất nhiều, trước kia chỉ tới ngang ngực y, hiện tại chỉ thấp hơn tầm mắt y một chút.

    “Ngươi muốn đi chơi chỗ nào?”

    Tịch Đăng khẽ nghiêng đầu, có chút khổ não, “Ta vẫn chưa nghĩ kỹ, trước tiên cứ đi ra ngoài trước đã.” Cậu chớp mắt nhìn Mạnh Thu Ngư một cái, “Thu Ngư sư phụ, ngoại trừ cái này, ta có thể xin thưởng thêm cái khác sao?”

    Mạnh Thu Ngư hơi rũ mắt nói, “Muốn cái gì?”

    Tịch Đăng nở nụ cười, nụ cười cư nhiên mang theo mấy phần tà khí, cậu đưa tay ra nhẹ nhàng ôm lấy thắt lưng Mạnh Thu Ngư, âm thanh thả nhẹ, “Ta hi vọng Thu Ngư sư phụ đừng mang những nam hài kia đến phòng ta nữa, ta không thích.”

    Mạnh Thu Ngư không nhúc nhích, “Thế tử không phải thích nam sao?”

    “Nhưng là ta không thích loại kia, ta thích nam nhân cường đại, có thể làm cho ta cam tâm tình nguyện thần phục, tỷ như…” Tịch Đăng ghé sát vào bên tai Mạnh Thu Ngư, “Tỷ như sư phụ.” Cuối cùng, cậu còn lè lưỡi liếm lỗ tai Mạnh Thu Ngư một cái.

    Mạnh Thu Ngư hơi nghiêng đầu, tránh được động tác của Tịch Đăng.

    Tịch Đăng lập tức cười to, rời khỏi người Mạnh Thu Ngư, “Ngươi nếu không chịu lấy thân mình dâng cho ta, thì cũng đừng tùy tiện tặng người cho bản Thế tử nữa.” Tịch Đăng hừ lạnh một tiếng, ánh mắt lạnh xuống, quay người rời đi.

    Mạnh Thu Ngư lấy tay vuốt ve lỗ tai của mình, suy nghĩ gì đó mà nở nụ cười.

    Màn đêm buông xuống, Tịch Đăng mới vừa vào gian phòng, liền cảm giác được bên trong phòng có một người khác, cậu đứng tại cửa một hồi, mới trực tiếp đi vào bên trong, màn giường toàn bộ rũ xuống, làm cho cậu hơi nhíu mày lại, những người lúc trước được đưa tới cũng không có gan to như vậy, dám trực tiếp lên giường của cậu mà chờ.

    Tịch Đăng đi tới bên giường, gương mặt mang theo ý cười, nhẹ nhàng vén màn giường lên, “Hôm nay là mỹ nhân nào?”

    Vừa mới nói xong, Tịch Đăng liền dừng lại, ánh mắt lập tức trở nên kinh ngạc, “Tại sao lại là ngươi?”

    Mạnh Thu Ngư một thân áo đơn, cổ áo mở ra, lộ ra làn da trắng, tóc y không buộc lên toàn bộ xõa xuống dưới, chân hơi cong lại ngồi tựa trên đầu giường Tịch Đăng, nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc của Tịch Đăng cũng không chút biến hóa, chậm rãi nói: “Bởi vì Thế tử cần nam nhân cường đại như ta, cho nên ta liền tự mình hầu hạ.” Y khẽ mỉm cười, nhìn qua vô cùng thoải mái, “Không biết thế tử có thỏa mãn hay không?”

    Tịch Đăng đầu tiên là trầm mặc, sau đó phảng phất như không cam lòng yếu thế, vài giây liền cởi áo ngoài mình ra, “Sao lại không hài lòng, ta rất là thỏa mãn.” Y trực tiếp lên giường, “Bất quá, ta đêm nay không có hứng thú làm chuyện đó, cho nên Thu Ngư sư phụ không có lệnh của ta cũng không được phạm thượng.”

    Mạnh Thu Ngư nhíu mày, gật đầu một cái.

    Tịch Đăng nhếch khóe môi, ánh mắt lóe lên giảo hoạt, nhanh chóng cởi toàn bộ y phục ra, thậm chí có mấy phần đùa giỡn mà để lộ hạ thân cho Mạnh Thu Ngư thấy, sau đó nhoài người nằm sấp trên giường.

    Tầm mắt Mạnh Thu Ngư tự nhiên đặt lên trên lưng Tịch Đăng, y đã mời rất nhiều người đến xem hình xăm kia, nhưng không người nào có thể bảo đảm xóa đi hình xăm mà không để lại vết tích gì, Mạnh Thu Ngư liền tức giận giết chết hết bọn họ, cuối cùng vẫn là Tịch Đăng cường liệt chống cự không cho ai xem hình vẽ trên lưng mình nữa, chuyện mới coi như chấm dứt.

    Chỉ cần người tinh tường nhìn thấy, liền có thể biết kim long kia đại diện cho ai.

    Hiện nay, có thể sử dụng quần áo thêu kim long, chỉ có hoàng thái tôn Tịch Tổ Lâm.

    Hai năm trước, Tịch Đăng bị mang tới hoàng cung, Mạnh Thu Ngư cũng hỏi cậu sao lại tiến vào trong cung được, còn có ở trong cung định làm gì. Khi biết Vĩnh Yên vương gia đang bị nhốt trong cung, Mạnh Thu Ngư đã từng tự mình đi một chuyến, nhưng là vừa mới mò được cửa cung, liền bị người phát hiện, chỉ có thể rời đi.

    Làn da trên lưng Tịch Đăng trắng loáng, thân thể thon dài dẻo dai của thiếu niên, sạch sẽ mà lộ ra vẻ xinh đẹp, đường nét tinh tế, cùng với sức có giãn trên da thịt, có thể hấp dẫn ánh mắt bất kỳ ai, mà hình xăm xinh đẹp xa hoa kia, lại khiến cho người khác muốn khinh nhờn.

    Mạnh Thu Ngư đặt tay lên trên làn da bóng loáng kia, Tịch Đăng vừa định quay đầu, vai liền bị nhấn giữ lại.

    “Thế tử đã lâu rồi không thư giải đúng không?”

    Chương 75

    Tịch Đăng vốn có một đôi mắt phượng, lúc này nghe được lời Mạnh Thu Ngư, khóe mắt càng thêm bén nhọn, lộ ra một vẻ đẹp sắc sảo, “Thu Ngư sư phụ hôm nay thật sự muốn phạm thượng?”

    Mạnh Thu Ngư nhẹ cười một tiếng, liền áp lên người Tịch Đăng, “Hai năm vừa rồi Thế tử thật sự thay đổi rất nhiều, nếu là hai năm trước, Thế tử có lẽ đã sợ tới mức phát khóc.” Khóe miệng y mập mờ nở nụ cười.

    Tịch Đăng hừ một tiếng, “Nặng muốn chết, mau tránh xa ta ra.”

    Mạnh Thu Ngư không chỉ không ngồi dậy, thậm chí còn phạm thượng lấy tay đưa vào giữa cả hai, vuốt ve phần đuôi con rồng ngay đốt xương cụt trên lưng Tịch Đăng, “Nếu không thì sao?”

    Tịch Đăng nhanh chóng xoay người, trong chớp mắt, cả hai đã vượt qua mấy chiêu, bất quá Mạnh Thu Ngư ra chiêu thôi thì không nói, đã vậy còn một đường phạm quy, ăn rất nhiều đậu hũ, trêu Tịch Đăng tới mức phát giận, đá Mạnh Thu Ngư một cước, liền nói: “Không đánh nữa, vô vị.”

    Mạnh Thu Ngư mỉm cười, “Vậy thì phải làm một chút chuyện thú vị mới được.” Y dùng tay trực tiếp đè Tịch Đăng xuống, sau đó tách hai chân Tịch Đăng ra ngồi vào giữa, cúi đầu xuống.

    Đôi mắt Tịch Đăng lập tức trợn tròn, vốn định đẩy ra, nhưng lúc đụng tới đầu đối phương lại muốn đè mạnh hơn một chút, ý thức được điều này Tịch Đăng nhanh chóng thu tay lại.

    Tịch Đăng quay đầu nhìn ra bên ngoài, ánh nến mờ mờ ảo ảo, cậu nhìn chằm chằm ngọn nến, cảm giác như mình là một con thuyền nhỏ lênh đênh trên biển rộng, không thể không chìm chìm nổi nổi theo từng gợn nước.

    Đột nhiên Tịch Đăng khẽ rên một tiếng ngắn ngủi, xung quanh lập tức chìm vào yên tĩnh, hồi lâu sau, Mạnh Thu Ngư xuống giường, một lúc sau mới trở về.

    Tịch Đăng nằm trên giường, ánh mắt vẫn còn mê ly, thấy Mạnh Thu Ngư trở về, cũng chỉ liếc nhìn đối phương một cái.

    Mạnh Thu Ngư khẽ cười một tiếng, liền lên giường ôm Tịch Đăng vào trong ngực, lấy tay sửa lại mái tóc hơi lộn xộn của Tịch Đăng, “Sung sướng tới mức không còn tỉnh táo nữa?”

    Tịch Đăng nhẹ nhàng gật đầu một cái, ngữ khí mang theo vài phần châm chọc, “Thu Ngư sư phụ tự mình dùng miệng hầu hạ bản Thế tử, bản Thế tử đương nhiên vô cùng sảng khoái.”

    Mạnh Thu Ngư không những không tức giận, còn hôn lên gò má Tịch Đăng một cái, ngay lúc y chuẩn bị hôn lên môi, trong mắt Tịch Đăng toát ra một tia chán ghét, liền nghiêng đầu qua một bên. Đôi mắt Mạnh Thu Ngư lóe lên một tia tối tăm, sau lại hôn vào sau cổ Tịch Đăng.

    Tịch Đăng không để ý tới y, nhắm hai mắt lại.

    Mạnh Thu Ngư hôn một hồi mới kéo chăn lên đem mình và Tịch Đăng bọc lại chặt chẽ, đồng thời ôm chặt Tịch Đăng thêm chút nữa.

    “Gần đây lão hoàng đế kia thân thể càng ngày càng không tốt, phỏng chừng cũng sớm lìa trần, ngươi có tính toán gì không?”

    Tịch Đăng trầm mặc một hồi mới nói: “Phụ vương ta bị giam cầm ba năm, sống hay chết bị thương hay tàn phế, ta ngay cả mặt cũng không được nhìn, ngươi nói ta muốn làm gì?”

    Tay Mạnh Thu Ngư cũng không an phận, nhẹ nhàng vuốt ve bên eo Tịch Đăng, “Chuẩn bị lâu như vậy, cũng đã đến lúc ra tay rồi.”

    Trong mắt Tịch Đăng hiện ra ý cười, “Ta đã không thể chờ đợi được muốn dùng máu của tên lão hoàng đế kia cùng với đám tôn tử vô dụng của hắn thanh tẩy hoàng cung.” Cậu xoay người, gương mặt tràn đầy khoái chí kia ngay lập tức nhảy vào trong đôi mắt Mạnh Thu Ngư, “Ngươi nói xem, đến lúc đó nếu ta đem cái đầu của hắn treo lủng lẳng ngay trước cửa thành như vậy thì có ổn không?”

    Mạnh Thu Ngư không chút nể mặt mà nở nụ cười, “Ngây thơ.” Nhìn thấy Tịch Đăng có vẻ có chút khó chịu, mới nói tiếp, “Ngươi muốn cha ngươi không ngồi vững được trên vị trí kia sao? Đừng hành động theo cảm tính, nâng cờ khởi nghĩa còn cần một lý do tốt, ngươi định làm cho người khắp hạ nghĩ rằng ngươi đang tạo phản sao?”

    Tịch Đăng hừ một tiếng, “Nếu vậy thì ít nhất ta cũng phải lén lút đánh lão một trận ra trò!”

    Mạnh Thu Ngư ôm cậu, không chút để ý dỗ dành, “Được, vậy thì đánh một trận, ngươi còn muốn gì nữa không?”

    “Còn muốn biến ngươi thành thái giám của ta, phụ vương ta làm hoàng đế, vậy thì ta chính là Thái tử, bên người vẫn còn thiếu một tên thái giám hiểu ý ta, ta thấy Thu Ngư sư phụ cũng không tệ.” Tịch Đăng khẽ nâng khóe môi như cười như không nói.

    Mạnh Thu Ngư trầm thấp cười một tiếng, “Thì ra thế tử đã giúp ta tìm tốt lý do ra vào cung dễ dàng rồi, yên tâm, ta không chỉ hiểu ý, còn biết rõ hầu hạ người như thế nào nữa.”

    Tịch Đăng căn bản không mặc quần áo, một thân trần trụ nằm bọc kín bên dưới lớp chăn, Mạnh Thu Ngư chỉ cần đưa tay ra là có thể sờ tới làn da mềm mại.

    Tịch Đăng bị sờ tới sờ lui, ngược lại dấy lên mấy phần hỏa, lập tức trừng Mạnh Thu Ngư một cái, bất quá đôi mắt tràn ngập tức giận kia rơi vào mắt Mạnh Thu Ngư lại như thẹn quá hóa giận.

    “Ngươi có định ngủ hay không? Không ngủ thì cút ra ngoài.”

    Mạnh Thu Ngư lần này thành công hôn một cái lên môi Tịch Đăng, đáp một tiếng “Ngủ.” rồi phất tay dập tắt ngọn nên, kéo màn giường lại.
    Tịch Đăng xoay người, mặc kệ Mạnh Thu Ngư ôm, yên tĩnh đi tìm chu công.

    Mạnh Thu Ngư ngược lại mở to hai mắt, biểu tình suy tư, bất quá cũng không quầy rầy Tịch Đăng ngủ.

    ———

    Trong thư phòng.

    Vừa mới đầu xuần, trong phòng đã trở nên ấm áp, nha hoàn từ sớm đã điểm hương, làn khói như những sợi tơ tản ra từ trong lư hương.

    Tịch Đăng mặc y phục màu vàng nhạt ngồi trên ghế, gương mặt mang theo một nụ cười không rõ tâm tình, vuốt ve ngọc thạch trên tay. Mạnh Thu Ngư đang đứng bên cạnh cậu, đối diện cậu là bốn nam tử mặc đồ thường dân.

    Bốn người này đều là người của Vĩnh An vương gia, mà nam tử đứng phía trước ước chừng ba mươi tuổi, ánh mắt ôn nhu, khí chất văn nhã chính là vai chính thụ Bạch Nhạc.

    Tịch Đăng thấy bốn người cung kính chào xong, liền ném ngọc thạch lên bàn, “Không quản thế nào, lúc này ta thật muốn giết hổ cứu cha. Bạch tướng quân trong tay có bao nhiêu binh?”

    “Mười vạn tinh binh.” Bạch Nhạc đáp.

    Tịch Đăng khẽ nghiêng đầu, “Bây giờ người mà lão hoàng đế tín nhiệm nhất Chu tướng quân đang cầm binh đánh chiến với ngoại tộc, nhưng mà quốc khố đã cạn, cộng với một vài quan quân bên trong lén lút trục lợi, đao kiếm so với trước đây tệ hơn một phần, ngay cả áo giáp cũng vậy, hơn nữa thời tiết khác biệt, chúng ta lúc này đang đầu xuân, tiết trời ấm áp, nhưng mà ở bên kia vẫn còn mùa đông giá rét, bọn họ cư nhiên dùng rơm rạ thay thế lớp bông bên trong áo của binh lính dẫn đến chết không ít người, cuộc chiến cứ mãi giằng co, trong thời gian ngắn không về được triều. Mà bên trong kinh thành, nắm giữ binh quyền ngoại trừ Bạch tướng quân cũng chỉ còn sót lại Đô úy cùng với Ngự lâm quân Tổng Thống lĩnh Phan Mạch phụ trách bảo vệ kinh thành.” Tịch Đăng dừng một chút, mới tiếp tục nói, “Lý Đô úy làm người cổ hủ, muốn câu kéo cũng rất khó.”

    Tịch Đăng mỉm cười, lập tức có một nam tử tiến lên nói: “Hạ quan nguyện ý vì Thế tử phân ưu.”

    Người nói chuyện là Ngô Thanh, hơn bốn mươi tuổi, bình thường vẫn hay cười híp mắt, là người quản lý cũng như sử dụng cực hình trong ngục, trong tay hắn có một nhóm người phụ trách tra xét nhà cùng với làm một số chuyện hoàng đế không muốn người khác biết. Bất quá Ngô Thanh là điển hình của loại người tham vọng, nếu không phải Vĩnh An vương gia đã từng giúp đỡ hắn lúc còn trẻ, hơn nữa hắn cũng có dã tâm lớn, muốn trèo lên cao hơn, cũng sẽ không đến giúp Tịch Đăng tạo phản, bên trong nguyên văn, ngoại trừ vai chính thụ Bạch Nhạc, hắn cũng là người thứ hai phản bội, bất quá cuối cùng bị vai chính công Tịch Tổ Lâm chém chết.

    Tịch Đăng gật đầu, “Đừng làm rõ ràng quá, Phan Mạch là miếng xương cứng, khó gặm, hơn nữa Ngự lâm quân dưới tay hắn cũng không phải phế vật, chúng ta phải cố gắng nghĩ ra một kế sách vẹn toàn.”

    Tịch Đăng vừa dứt lời, bốn người lập tức bắt đầu thảo luận, tất cả vây quanh trên bản đồ kinh thành trên bàn, thảo luận phương án tấn công tốt nhất, Tịch Đăng nghe một hồi, chậm rãi xoay người, Ngô Thanh là người đầu tiên phát hiện, lập tức cười dài nói: “Thế tử mệt mỏi sao?”

    Mạnh Thu Ngư cũng nhìn sang.

    Tịch Đăng từ trên ghế đứng lên, “Các ngươi cứ tiếp tục, ta vào bên trong nghỉ một lúc.” Cậu vỗ vai Mạnh Thu Ngư, “Thu Ngư sư phụ, xong rồi nhớ gọi ta.”

    Biết trước nội dung vở kịch Tịch Đăng thực sự cảm thấy mệt mỏi, nhưng nội dung vở kịch phải từ từ mà đi. Khác với nguyên văn, cậu hoàn toàn tín nhiệm Mạnh Thu Ngư, ngược lại mấy người tâm phúc kia, có hai tên cậu đã hoàn toàn không thể tin tưởng.

    Lúc cậu đi vào bên trong, liền quay đầu lại nhìn một cái.

    Bạch Nhạc đang cầm một cái cờ nhỏ màu đỏ đặt lên trên bản đồ, hắn là võ nhân, tự nhiên đặc biệt mẫn cảm với tầm mắt người khác, vừa ngẩng đầu, liền thấy Tịch Đăng nở nụ cười một cái.

    Nụ cười kia mang theo ý tứ sâu xa, Bạch Nhạc chưa kịp lấy lại tinh thần, Tịch Đăng đã đẩy rèm che đi vào.

    Mạnh Thu Ngư đem toàn bộ tình cảnh này thu vào trong mắt, mi tâm lập tức hơi nhíu lên, bước tới mấy bước, chặn lại tầm mặt Bạch Nhạc.

    “Bạch tướng quân, đang lúc ban ngày còn thất thần?”

    Bạch Nhạc bị nói tới mặt đỏ lên, khẽ ho khan hai tiếng.

    ———

    Mạnh Thu Ngư sau khi đưa bốn người kia đi liền trở về thư phòng, đẩy ra rèm che, liền thấy Tịch Đăng đang trùm kín chăn ngủ say sưa, gò má hồng hồng. Y đi tới, ở bên cạnh ngồi xuống, lẳng lặng nhìn Tịch Đăng.

    Vẫn còn là con nít.

    Mạnh Thu Ngư đột nhiên nở nụ cười, đưa tay đến bên mặt Tịch Đăng, nhẹ nhàng dùng mu bàn tay cà cà, “Tịch Đăng, tỉnh lại đi.”

    Y hô mấy câu, Tịch Đăng mới mơ mơ màng màng mở mắt ra, đôi mắt vẫn chưa hoàn toàn mở, liền hỏi: “Đi hết rồi sao? Thảo luận xong chưa?”

    Mạnh Thu Ngư ôm cả người lẫn chăn lên, Tịch Đăng không giãy dụa, mà ở trong lồng ngực Mạnh Thu Ngư tìm vị trí thoải mái dựa vào, mấy năm qua đã thành thói quen với một vài hành vi của đối phương. Mạnh Thu Ngư đem kết quả thảo luận nói chung chung lại cho Tịch Đăng, Tịch Đăng nghiêm túc lắng nghe, liền gật đầu một cái, “Bọn họ lúc ra khỏi phủ có bị ai nhìn thấy không?”

    Mạnh Thu Ngư giúp Tịch Đăng sửa lại mái tóc hơi loạn một chút, “Không có. Đúng rồi, ngươi vừa rồi có ý định gì với Bạch tướng quân?”

    “Bạch tướng quân tuấn lãng bất phàm, thật sự là một nam nhân vĩ đại.” Tịch Đăng nghiêng đầu cười liếc nhìn Mạnh Thu Ngư một cái.

    Mạnh Thu Ngư rũ mắt xuống nhìn người trong ngực, “Thế tử thực sự là có mới nới cũ, hôm qua còn yêu thích ta, hôm nay liền coi trọng Bạch tướng quân, ta thấy Bạch tướng quân cũng chẳng “hùng vĩ” bằng ta.”

    Tịch Đăng bị Mạnh Thu Ngư không biết xấu hổ làm nghẹn lại một câu, sau đó lập tức phản bác lại, “To nhỏ không quan trọng, phù hợp hay không mới quan trọng.”

    “Ồ, ta lại cảm thấy “kiểu” như của thái tử, trong thâm tâm lại thích những thứ to lớn.” Mạnh Thu Ngư nghiêm trang nói, “Thế tử, ngươi thấy ta nói có đúng không?”

    Tịch Đăng trừng y, trực tiếp từ trong lồng ngực của y hất chăn ra ngồi dậy, chuẩn bị xuống giường, bất quá chân còn chưa chạm xuống đất, tâm tư xoay một vòng, đôi mắt chợt lóe lên ý xấu, sau đó liền đĩnh đạc khoát chân lên đùi Mạnh Thu Ngư, “Mạnh Thu Ngư, giúp bản Thế tử mang giày.”

    Cậu gọi thẳng họ tên Mạnh Thu Ngư.

    Mạnh Thu Ngư hơi nhíu mày, Tịch Đăng thấy y bất động, còn lấy chân đạp y một chút, “Nhanh!”

    Mạnh Thu Ngư nở nụ cười, còn thật sự cúi người xuống giúp Tịch Đăng mang giày.

    Buổi tối ngày hôm sau, Tịch Đăng liền mời một đám bằng hữu đi dạo thanh lâu.

    Mấy năm qua, thân thể lão hoàng đế càng ngày càng xuống cấp, Tịch Đăng cũng không giống như trước đây giả bộ bệnh tật đầy mình nữa, thế nhưng mỗi khi có cung yến vẫn sẽ giả vờ bệnh tật không thể tham dự, bởi vì cậu sợ nếu như mình bị lão hoàng đế phát hiện, nói không chừng kết cục sẽ giống như Vĩnh An vương gia, dù sao Vĩnh An vương gia đã bị bọn họ dằn vặt đến chết, đứa lớn chết rồi, đương nhiên phải nhìn chằm chằm đứa nhỏ.

    Tịch Đăng đành phải giả vờ làm một tên công tử bột vô tâm vô phế, lúc trước cũng chỉ cùng đám hồ bằng cẩu hữu cưỡi ngựa bắn cung, hôm nay cậu cố ý tổ chức tiệc ở thanh lâu cũng vì muốn thăm dò tình hình, đám hồ bằng cẩu hữu của cậu phần lớn là đám nhi tử chỉ thích ăn chơi đàn đúm của đại thần trong triều, cả ngày ăn no rồi lại nằm kềnh, ăn chơi chè chén. Say rượu nhớ dâm dục, muốn thăm dò việc gì cũng dễ dàng hơn, bên trong nguyên văn quá trình nguyên thân đạp cửa cung đi lên cũng quá khốc liệt, chân chính mà nói phải là tàn sát một đường, Tịch Đăng không định làm như thế, hơn nữa, trong đám người kia còn có đệ đệ của Phan Mạch.

    Bởi vì tổ chức tiệc trong thanh lâu, cậu mới cố ý hướng Mạnh Thu Ngư dùng điều kiện phần thưởng.

    Đêm đã khuya, Tịch Đăng được người hầu nâng xuống xe ngựa, từ cửa sau trở về phủ, cậu đoán Mạnh Thu Ngư lúc này nếu chưa ngủ thì chính là vô cùng tỉnh táo chuẩn bị tìm mình gây sự, nếu như ngửi thấy được mùi rượu cộng với mùi son phấn trên người mình, không biết Mạnh Thu Ngư sẽ làm cái gì nữa. Ai, một tên chủ nhân như mình cũng đủ xui xẻo, hay là giết chết Mạnh Thu Ngư?

    Tịch Đăng vừa nghĩ xong, liền tự cười một cái.

    Gã sai vặt dìu Tịch Đăng đến trước cửa phòng, nha hoàn bên cửa lập tức tiến lên đón, “Thế tử đêm nay sao về muộn như vậy? Mạnh tiên sinh đã phái người đến hỏi mấy lần.”

    Tịch Đăng hơi chút say rồi, nghe vậy liền phun ra bốn chữ, “Khuê phòng oán phụ.” Cuối cùng vung tay, “Còn không dìu bản Thế tử đi vào, ta muốn tắm rửa.”

    Nha hoàn lập tức đỡ Tịch Đăng, kêu gã sai vặt lui xuống.

    Tịch Đăng mới vừa tắm xong, dưới sự hầu hạ của nha hoàn chỉ mặc trung y, liền cảm thấy đầu càng ngày càng choáng, không những choáng còn nóng lên, cả người như bị thiêu đốt, cậu dùng tay vịn trán, hơi nhíu mày, “Tối nay sao lại nóng như vậy? Mau mở hết cửa sổ ra.”

    Nha hoàn nghe vậy, chỉ cho rằng Tịch Đăng vì say rượu mới cảm thấy nóng, liền đi mở cửa sổ, còn rót nước ấm cho Tịch Đăng, Tịch Đăng chỉ uống một hớp liền ngừng lại, “Nóng quá.”

    Cậu kéo cổ áo xuống, liền đi về phía giường, nha hoàn kia lập tức đi theo, muốn hầu hạ Tịch Đăng ngủ.

    Tịch Đăng le lưỡi một cái ngồi bên giường, để cho nha hoàn giúp mình cởi giày, lúc này hơi nóng từ bụng dưới truyền đến làm cho cậu càng thêm không tỉnh táo, cậu thở hổn hển nói, “Tối nay làm sao nóng như vậy? Cửa sổ mở ra hết chưa?”

    Nha hoàn đang giúp Tịch Đăng cởi giày liền ngừng lại, nàng vừa rồi cũng đã ngửi được mùi vị son phấn trên người Tịch Đăng, lập tức liền đoán được Tịch Đăng đi đâu. Tịch Đăng thân là Vĩnh An thế tử, thế nhưng lại không có bất cứ nha hoàn thông phòng nào. Nàng thấy Mạnh tiên sinh nam nữ đều đưa tới, thế nhưng thế tử ngay cả một người cũng không muốn.

    Nha hoàn ngẩng đầu nhìn gương mặt đỏ bừng của Tịch Đăng, có lẽ trước đó đã bị ai đó hạ dược, chỉ là dược kia kích phát chậm, đôi mắt nha hoàn giật giật, dần dần nổi lên tâm tư, nếu cùng Thế tử một đêm hoan hảo, như vậy nàng cũng sẽ không cần làm nha hoàn nữa.

    Có lẽ là vì đêm khuya nên lá gan cũng lớn hơn, nha hoàn giúp Tịch Đăng cởi giày sau, liền đứng dậy uốn thân nhẹ nhàng ở bên giường ngồi xuống, “Thế tử, nô tỳ giúp người giải nhiệt một chút có được hay không?”

    Tịch Đăng ánh mắt mê ly nhìn nàng một cái, không lên tiếng.

    Nha hoàn khẽ mỉm cười, vô cùng lớn mật áp ngã Tịch Đăng trên giường, sau đó bắt đầu chậm rãi mở ra vạt áo mình.

    Thuộc truyện: Khoái xuyên chi vạn nhân mê