Khoái xuyên chi vạn nhân mê – Chương 76-83

    Thuộc truyện: Khoái xuyên chi vạn nhân mê

    Chương 76

    Mạnh Thu Ngư nghe được tin Tịch Đăng hồi phủ, trực tiếp đi tới chỗ Tịch Đăng, mới vừa bước lại gần cửa phòng, liền nghe được một hồi âm thanh không bình thường.

    Bước chân của y không khỏi ngừng lại một chút, ngay sau đó lập tức mở cửa ra, âm thanh từ bên trong truyền tới cũng ngày càng rõ ràng.

    Mạnh Thu Ngư cười lạnh một tiếng, bước chân nhanh chóng tiến vào bên trong, vừa mới tiến vào, liền thấy một nha hoàn xiêm y không chỉnh tề lăn từ trên giường xuống. Sắc mặt Mạnh Thu Ngư lúc này đã hoàn toàn lạnh lẽo, nha hoàn kia bị Tịch Đăng đạp xuống, vừa thẹn vừa giận, ngẩng đầu lên lại thấy được Mạnh Thu Ngư, lập tức quỳ trên mặt đất, vội vã xin tha, “Mạnh tiên sinh, nô tỳ không phải cố ý.”

    Mạnh Thu Ngư thần sắc lạnh như hàn băng, quát một từ, “Cút.”

    Nha hoàn kia vội vàng nhặt y phục khoác lên chạy ra ngoài, còn Mạnh Thu Ngư thì lại chậm rãi đi tới bên giường.

    Toàn bộ gương mặt Tịch Đăng lúc này ửng hồng, quần áo bị gỡ bỏ hơn nửa, hai chân còn không ngừng cọ trên giường. Ánh mắt mê ly, căn bản không thấy rõ ai đang đứng bên giường, chỉ dùng một tia lý trí cuối cùng nói: “Cút… cút ra ngoài!” Vừa mới dứt lời liền trầm thấp thở hổn hển, có lẽ là vì tình dục nên âm thanh so với mọi ngày lại thêm một tia mị nhân.

    Mạnh Thu Ngư đứng bên giường Tịch Đăng một hồi, liền ngồi xuống giường, đưa tay về phía cổ áo đã hơi mở ra của Tịch Đăng, dừng lại một chút liền kéo xuống.

    ———

    Ngày hôm sau, Mạnh Thu Ngư là bị đau đớn làm cho tỉnh lại, y vừa mở mắt ra, liền thấy Tịch Đăng ngồi trên người mình, ánh mắt hoàn toàn lạnh lẽo, mà chủy thủ trong tay đang mạnh mẽ đâm vào bả vai y.

    “Mạnh Thu Ngư.” Tịch Đăng cơ hồ nghiến răng nghiến lợi mà phun ra mấy chữ này.

    Mạnh Thu Ngư mặt không đổi sắc nhìn cậu, “Sao thế? Sung sướng một đêm giờ lại muốn làm kỹ nữ lập đền thờ trinh tiết? Hôm qua lúc ngươi khóc lóc muốn ta tiến vào, cũng không có bộ dáng như bây giờ.”

    Tịch Đăng tức đến nổ phổi, mà chủy thủ trong tay trực tiếp xoay chuyển một vòng trong máu thịt Mạnh Thu Ngư, Mạnh Thu Ngư cũng không rên một tiếng, máu từ từ nhiễm đỏ bả vai, hôm qua quần áo y đều bị ô uế, y vẫn chưa kịp mặc thêm y phục, trên người cũng chỉ miễn cưỡng khoác tạm áo ngoài của Tịch Đăng.

    Mạnh Thu Ngư nhấc chân lên, nghiêng người, áp đảo Tịch Đăng trên giường, một phát bắt được tay Tịch Đăng lấy chủy thủ trong tay ném đi, “Xem ra ngươi đã quên chuyện hôm qua, như vậy ta cũng không ngại giúp ngươi nhớ lại một chút.”

    Chân Mạnh Thu Ngư thô lỗ tách hai chân Tịch Đăng ra, ánh mắt nhìn thẳng vào Tịch Đăng, trực tiếp vọt vào.

    Tịch Đăng lập tức cắn môi.

    Tịch Đăng sau đêm hôm qua vẫn chưa hồi phục, chỗ đó vô cùng đau đớn, bất quá Mạnh Thu Ngư tuy rằng ban đầu thô lỗ, thế nhưng sau đó lại trở nên dịu dàng vô cùng, Tịch Đăng dần dần đạt được lạc thú, cậu cắn môi, đôi mắt tràn đầy hơi nước long lanh nhìn sang nơi khác.

    Xong việc, Mạnh Thu Ngư tùy ý xé màn giường băng bó tạm thời vết thương trên vai, sau đó ôm Tịch Đăng còn đang xụi lơ trên giường đi tắm rửa, trong lúc tắm rửa, Tịch Đăng vẫn nhắm chặt hai mắt lại, nhưng cũng không lại đánh nhau với Mạnh Thu Ngư nữa.

    Mạnh Thu Ngư kêu nha hoàn vào dọn sạch phòng, dùng nội lực hong khô tóc cho Tịch Đăng, sau đó mặc vào quần áo tử tế mới đưa người tới trên giường.

    Làm xong hết thảy sau liền rời khỏi phòng Tịch Đăng.

    Mà Tịch Đăng cũng không nghĩ tới, Mạnh Thu Ngư lần này đi lại trực tiếp rời khỏi Vĩnh Yên vương phủ, liên tục ba ngày vẫn chưa trở về.

    Tịch Đăng ngày thứ hai đã có thể xuống giường, vốn định nói chuyện với Mạnh Thu Ngư một chút, nhưng mà đối phương lại vô cùng không nể mặt mũi, lâu vậy cũng không thèm trở về.

    Tịch Đăng một bên không hề cảm xúc ăn cháo, một bên nghe nha hoàn bẩm báo. Cuối cùng, cậu rất bình tĩnh mà đẩy chén cháo ra một bên, uống một hớp trà thanh thanh cổ họng mới nói: “Phái người đi mời Bạch tướng quân, nói rằng bản Thế tử có chuyện cần thương thảo.”

    Muốn chơi lạt mềm buộc chặt, vậy thì để cho Mạnh Thu Ngư ngươi tự ôm một bụng hờn dỗi mà về đi.
    Lúc Bạch Nhạc nhận được lời mời, sững người một hồi, sau đó liền mặc thường phục tới, chờ đến khi bị dẫn đến cái đình nhỏ giữa hồ mới ngây ngẩn cả người, vốn tưởng đến đây thương thảo đại sự, vì sao bây giờ chỉ còn mình hắn với thế tử?

    Tịch Đăng vốn đưa lưng về phía hắn, lúc này vừa vặn quay đầu lại, nhìn thấy hắn liền nở nụ cười, “Bạch tướng quân đã đến rồi sao, không cần đa lễ.” Cậu còn trực tiếp đi tới, dắt tay Bạch Nhạc, dẫn người tới bàn đá, sau đó trực tiếp nhấn người ngồi lên băng ghế.

    “Vì không biết Bạch tướng quân thích ăn gì, cho nên điểm tâm mỗi nơi đều chuẩn bị một phần.” Tịch Đăng cũng ngồi xuống bên cạnh Bạch Nhạc, trên mặt nở nụ cười tủm tỉm.

    Bạch Nhạc nhìn thấy Tịch Đăng cười sáng lạn, lập tức cứng người, ngày thường thế tử chưa bao giờ cười như thế này.

    Tịch Đăng nhìn thấy biểu tình Bạch Nhạc, trên mặt càng thêm nhu hòa, còn trực tiếp kéo tay Bạch Nhạc, “Mọi khi vẫn luôn quá mức xa lạ với Bạch tướng quân, hôm nay ta hi vọng ngươi đừng gọi ta Thế tử nữa, cũng đừng tự xưng mình là hạ quan, ngươi gọi ta Tịch Đăng, ta gọi ngươi một tiếng Bạch đại ca có được không?”

    Bạch Nhạc được sủng ái mà sợ hãi, lập tức muốn rút tay về, nhưng mà Tịch Đăng lại không chịu buông, thậm chí còn duỗi hai tay ra nắm, bộ dáng không cần mặt mũi này trực tiếp dọa sợ nha hoàn đang hầu hạ bên cạnh.

    “Hạ quan kinh hoảng.” Bạch Nhạc miễn cưỡng nở nụ cười.

    Tịch Đăng hờn giận trừng Bạch Nhạc một cái, sau đó nhìn qua mấy món tráng miệng trên bàn, nhanh chóng lấy một khối nhét vào bên môi Bạch Nhạc, “Bạch đại ca, ta cho ngươi ăn cái này ngon lắm.”

    Bạch Nhạc lần này thật sự bị dọa, lập tức rút tay về, nhanh chóng đứng lên.

    Tịch Đăng cười cười liếc nhìn một cái, ánh mắt dần dần chuyển lạnh nói một tiếng, “Ngồi xuống.” Âm thanh cũng vô cùng băng lãnh.

    Bạch Nhạc cứng đờ, vốn chuẩn bị lấy lý do như là đã ăn xong bữa tối rồi mới đến đây để cáo lui, nhìn thấy ánh mắt Tịch Đăng, liền nhanh chóng nuốt lời định nói vào trong bụng, lập tức ngồi xuống.

    Ánh mắt Tịch Đăng lúc này mới nhu hòa lại một chút, món tráng miệng trong tay liền đưa tới bên môi Bạch Nhạc, “Bạch đại ca, ăn một chút đi.”

    Bạch Nhạc mím môi không nhúc nhích.

    Tịch Đăng thu tay về, tự mình cắn một miếng, một lần nữa lại đưa tới bên môi Bạch Nhạc, “Bạch đại ca, điểm tâm không có độc, ngươi lúc này còn không chịu ăn, sẽ làm ta đau lòng lắm đấy.”

    Bạch Nhạc lập tức có mấy phần do dự, sau đó nhanh chóng nhắm mặt lại, chuẩn bị cắn một cái vào chỗ không có dấu răng, nhưng mà Tịch Đăng vốn đang chăm chú nhìn Bạch Nhạc, thấy hắn mở miệng liền trực tiếp nhét miếng điểm tâm vào, bờ môi Bạch Nhạc còn đụng trúng ngón tay Tịch Đăng.

    Tịch Đăng nhét xong còn cười, “Bạch đại ca sao lại nóng ruột như vậy? Chắc Bạch đại ca cũng đói bụng rồi.”

    Vì vậy Bạch Nhạc lại bị Tịch Đăng tự tay đút bảy, tám miếng điểm tâm, sau khi toàn bộ điểm tâm trên bàn rơi vào bụng hắn hơn phân nửa, hắn mới vẻ mặt đau khổ nói, “Thế tử, hạ quan thực sự không ăn nổi nữa.”

    Tịch Đăng đang chuẩn bị lấy thêm miếng nữa liền dừng lại, sau đó nhìn Bạch Nhạc một cái, “Ta sơ sót quá, ăn nhiều điểm tâm như vậy nhất định là bị khô miệng.” Nói xong liền tự tay giúp Bạch Nhạc uống trà, làm cho gương mặt Bạch Nhạc trực tiếp đỏ bừng, Tịch Đăng nói sợ làm đổ nước trà lên quần áo Bạch Nhạc, nên trực tiếp ngồi lên đùi Bạch Nhạc, giúp Bạch Nhạc uống.

    Trong mắt một võ tướng như Bạch Nhạc, Tịch Đăng tuổi còn nhỏ nhưng thân thể thon dài, thân phận cao quý, trên người còn có mùi thơm như có như không, hắn chỉ sợ mình hơi đụng vào một chút, liền sẽ làm tổn thương tới Tịch Đăng, cho nên khi Tịch Đăng đẩy đùi hắn ra ngồi lên, hắn theo bản năng đỡ eo Tịch Đăng, cả người cứng ngắc, không dám từ chối Tịch Đăng.

    Tịch Đăng uy nước trà xong, còn lấy ống tay áo của mình lau miệng cho Bạch Nhạc, nhân tiện nói: “Bạch đại ca thấy nóng sao?”

    Bạch Nhạc cứng đờ, nửa lời cũng không thốt lên được.

    Tịch Đăng sóng mắt lưu chuyển, lấp lánh như hồ nước mùa xuân, cậu xoay chuyển đề tài, “Bạch đại ca, nhiều năm như vậy, sao bên người lại không có ai?”

    Bạch Nhạc há miệng, cuối cùng đáp: “Hạ quan chưa gặp được người phù hợp.”

    Tịch Đăng khẽ hừ một tiếng, một tay còn ôm cổ Bạch Nhạc, “Phù hợp hay không, không thử một lần sao biết?”

    Bạch Nhạc nghe vậy, chỉ có thể gật đầu.

    “Như vậy Bạch đại ca có muốn thử với ta một chút không?”

    Bạch Nhạc lập tức mở to hai mắt, gương mặt nhanh chóng đỏ như lửa đốt.

    Tịch Đăng càng lúc càng mà mềm mại ngồi trong lồng ngực Bạch Nhạc, âm thanh nhẹ nhàng, “Bạch đại ca, có được hay không? Ta để ý ngươi đã lâu.” Tay của cậu cũng không an phận, lén lút vuốt ve trên cổ Bạch Nhạc.

    Bạch Nhạc sau cùng là chạy trối chết, không đoái hoài gì tới cái gọi là lễ nghi, trực tiếp nhảy tường trốn ra ngoài.

    Tịch Đăng đứng trong đình một hồi, không biết nghĩ tới điều gì đó mà nở nụ cười, sau đó trở về phòng.

    Ngày hôm sau, Tịch Đăng lại sai hạ nhân đi mời Bạch Nhạc, Bạch Nhạc cáo ốm nói tới không được, Tịch Đăng liền lập tức sai người từ trong kho lấy ra nhiều dược liệu quý giá, chuẩn bị qua phủ Bạch tướng quân thăm bệnh, bất quá ngay tại cửa bị cản lại.

    Mạnh Thu Ngư sắc mặt hết sức khó coi không nói gì trực tiếp khiêng Tịch Đăng lên vai, ôm người đi vào trong.

    Tịch Đăng bị khiêng khó chịu, đá Mạnh Thu Ngư một cước, “Thả bản Thế tử xuống dưới.”

    Mạnh Thu Ngư cười lạnh, “Ta mới mấy ngày không ở, ngươi liền muốn gây sự có đúng không?”

    Tịch Đăng nói: “Cho ngươi lạt mềm buộc chặt, lại không cho ta bắt ba ba trong rọ? Mạnh Thu Ngư, ngươi đừng coi thường ta quá.”

    Mạnh Thu Ngư lúc này đã đi tới cửa phòng y, một cước đá văng, “Đúng là ta đã coi thường ngươi, vi phu mới ra ngoài mấy ngày, ngươi đã không tuân thủ nữ tắc (chuẩn mực đạo đức của phụ nữ), tiểu nương tử liền muốn “hồng hạnh xuất tường” (ngoại tình).” Y ném người lên trên giường, “Ngồi trên đùi Bạch tướng quân có thoải mái hay không?”

    Tịch Đăng khẽ mỉm cười, trong mắt mang theo vài phần khiêu khích, “Thoải mái, hết sức thoải mái, ta hận không thể cả đời đều ngồi trên đùi Bạch tướng quân.”

    Mạnh Thu Ngư không những không giận mà còn cười, “Vi phu có thứ này ngồi còn thoải mái hơn, hôm nay cho tiểu nương tử thử xem sao.”

    Tịch Đăng nghe vậy lập tức muốn chạy trốn, bất quá dưới tay Mạnh Thu Ngư, ngay cả cửa còn không chạy tới được, lần nữa bị vứt lên giường.

    “Không được, thân thể ta còn chưa khỏe.” Đây là âm thanh của Tịch Đăng.

    “Vậy thì để vi phù nhìn xem.” Đây là âm thanh Mạnh Thu Ngư.

    Một lúc yên tĩnh sau, âm thanh Tịch Đăng liền vang lên, “Thật sự không được, đau!”

    Âm thanh Mạnh Thu Ngư còn xen lẫn thêm mấy phần phiền muộn, y hôn trán Tịch Đăng một cái, “Đau còn ngồi lên đùi người khác.”

    Tịch Đăng mặc cho Mạnh Thu Ngư xoa bóp, rên hừ hừ mấy tiếng, cơn buồn ngủ liền kéo tới.

    “Ngủ đi.”Mạnh Thu Ngư thấy được tơ màu trong mắt Tịch Đăng, liền biết đối phương mấy ngày nay nhất định không nghỉ ngơi tốt, tâm trạng cũng nhiều hơn mấy phần dịu dàng, một bên xóa bóp một bên dỗ dành người ngủ, hoàn toàn quên trước đó đã suy nghĩ trong đầu một loạt sự tình không thể miêu tả để trừng phạt Tịch Đăng.

    Tịch Đăng híp mắt lại, khóe môi hơi nhếch lên.

    Chương 77

    Mạnh Thu Ngư đại khái còn muốn cùng Tịch Đăng trải qua cuộc sống gia đình phong tao không biết xấu hổ như trong mộng, nhưng mà tiểu nương tử của y lại dứt khoát cự tuyệt.

    Thái độ Tịch Đăng rất kiên quyết, “Thu Ngư sư phụ, lần trước bản Thế tử trúng thuốc, Thu Ngư sư phụ chỉ là bất đắc dĩ, mới tự mình giúp bản Thế tử giải dược tính, nhưng bây giờ bản Thế tử không còn dược trong người nữa, chẳng lẽ Thu Ngư sư phụ cho rằng bản Thế tử là cái loại có thể dễ dàng chấp nhận phóng túng chỉ vì một lần bị hạ dược?”

    Mạnh Thu Ngư sắc mặt lạnh xuống, còn chưa mở miệng, Tịch Đăng đã bày ra tư thái tiễn khách, “Thu Ngư sư phụ ngồi đây cũng lâu rồi, vẫn nên trở về sớm nghỉ ngơi chút đi.”

    “Thế tử thật sự là bạc tình.” Mạnh Thu Ngư không giận mà cười.

    Tịch Đăng cũng cười lại với y, “Trước tiên không nói đến phụ vương ta sẽ có thái độ gì với chuyện này, thứ hai, ta muốn nắm giữ quyền lực cao nhất, bất luận người nào cũng không thể cản chân ta được, mục tiêu cuối cùng của ta là ngôi vị hoàng đế, mà người trong thiên hạ chắc chắn sẽ không để một kẻ nằm dưới thân một nam tử khác lên ngôi, đương nhiên, nếu như có đêm nào quá mức nhàm chán, cũng có thể để Thu Ngư sư phụ bồi ta một hồi.”

    Trong mắt Mạnh Thu Ngư lộ ra mấy phần tức giận, phất tay áo mà đi.

    Quan hệ của hai người tựa hồ khôi phục lại trạng thái ban đầu, Tịch Đăng hiểu rất rõ Mạnh Thu Ngư, tuy rằng y biến thái, thế nhưng ở một mức độ nào đó vô cùng sĩ diện, nếu muốn Mạnh Thu Ngư cúi đầu biểu lộ tâm ý với cậu, Mạnh Thu Ngư chắc chắn là không chấp nhận được, ý tứ Tịch Đăng vô cùng rõ ràng, muốn lên giường cũng được, chỉ cần cậu nhàm chán, cũng có thể bồi Mạnh Thu Ngư chơi một chút, mà Mạnh Thu Ngư lại không muốn mối quan hệ thế này, cho nên khoảng cách lên giường cũng sẽ trở nên xa vời.

    Thời gian chậm rãi trôi qua, ngay cả Bạch Nhạc cũng phát hiện mối quan hệ giữa Tịch Đăng và Mạnh Thu Ngư tựa hồ có chút biến hóa, Ngô Thanh là người nhanh nhạy, đã sớm nhìn ra, còn lén lút hỏi thăm Tịch Đăng suy nghĩ thế nào về Mạnh Thu Ngư, ý tứ là có muốn hắn thẳng thắn diệt trừ Mạnh Thu Ngư hay không.

    Rốt cục, ngày bọn họ xác định công phá hoàng thành đã tới.

    Nửa đêm trước đó, Tịch Đăng được nha hoàn hầu hạ thay kỵ trang, đang chuẩn bị xuất môn, Mạnh Thu Ngư đột nhiên duỗi tay nắm lấy tay Tịch Đăng, “Đêm nay ngươi đừng đi có được không?”

    Tịch Đăng nhẹ nhàng hất tay Mạnh Thu Ngư ra, “Ta nhất định phải đi, hay là Thu Ngư sư phụ sợ?”

    Mạnh Thu Ngư nhìn chằm chằm Tịch Đăng, đột nhiên nở nụ cười, “Mấy ngày nay ta ngược lại nhìn không ra.” Y câu môi nở nụ cười, gương mặt tràn đầy tự tin, ngay trước mặt đám nha hoàn trực tiếp kéo Tịch Đăng ôm vào trong lồng ngực mình, thấp giọng nói: “Chỉ là một đêm vui sướng coi như cũng đáng, nếu lần này không chết, ta cũng không dám cầu quá nhiều, chỉ mong có thể lên được giường Thái tử điện hạ.”

    Y trực tiếp gọi Tịch Đăng là Thái tử, trận tiến công tối nay, y và Bạch Nhạc đánh trận đầu, Bạch Nhạc có hào quang nhân vật chính, tự nhiên không thể chết được, mà Mạnh Thu Ngư thân là một pháo hôi vốn phải chết sớm, có thể sống sót hay không, quả thật không thể đoán trước.

    Tịch Đăng hơi giương mắt lên, liền thấy được quá nhiều tâm tình bên trong đôi mắt Mạnh Thu Ngư, hồi lâu mới đáp lại một từ, “Được.”

    Mạnh Thu Ngư đột nhiên hôn lên môi Tịch Đăng, còn tàn nhẫn cắn một cái, không đợi Tịch Đăng đẩy ra liền trước tiên buông tay, trực tiếp quay người đi.

    Tịch Đăng dùng ống tay áo lau sạch vết máu trên môi, “Cái tên biến thái này, mắc mớ gì phải tỏ vẻ bi tráng như vậy?”

    Tịch Đăng nhìn sắc trời ngoài cửa một cái, cũng đi ra ngoài.

    Đêm hôm đó âm thanh đao kiếm cùng với tiếng kêu thảm thiết hòa quyện lại với nhau.

    Tịch Đăng cưỡi ngựa, cầm trong tay một thanh kiếm còn chảy đầy máu chậm rãi bước vào hoàng thành, mặt trời từ từ lên cao, trong nháy mắt hào quang vạn trượng, Tịch Đăng đắm chìm bên trong ánh sáng, nhắm hai mắt lại. Nhìn thấy xung quanh khắp nơi đều là người chết, thảm trạng bên trong nguyên văn như được tái hiện hoàn chỉnh.

    Tịch Đăng mở mắt ra, liền hỏi người bên cạnh, “Có nhìn thấy Mạnh tiên sinh không?”

    Người kia lập tức đáp, “Mạnh tiên sinh mang theo binh lính xông vào trước Bạch tướng quân, nghe nói là đối đầu với Phan Mạch, hiện tại còn chưa phát hiện xác chết của Phan Mạch.”

    Tịch Đăng dừng lại một chút hỏi, “Ngô Thanh đâu?” Cậu mới vừa nói xong, liền thấy Ngô Thanh máu me khắp người cưỡi ngựa đi tới.

    “Thế tử, chúng ta thắng rồi!”

    Trên mặt Ngô Thanh tràn đầy vẻ mừng như điên, “Bạch tướng quân đã bắt được lão hoàng đế đang chuẩn bị chạy trốn.”

    “Tốt lắm.” Tịch Đăng nở nụ cười, “Ta muốn qua đó xem.”

    ———
    Tịch Tổ Lâm chưa từng nghĩ tới trong lúc nửa đêm sẽ bị ám vệ đánh thức.

    “Hoàng thái tôn điện hạ, mau tỉnh dậy.” Một ám vệ khuôn mặt tầm thường trực tiếp lay tỉnh Tịch Tổ Lâm, “Vĩnh An thế tử khởi binh tạo phản.”

    Tịch Tổ Lâm hơi chớp mắt, ngay sau đó trừng lớn, “Tạo phản?” Nhìn thấy ám vệ gật đầu một cái, đầu óc hắn trong nháy mắt trống rỗng, “Sao có thể tạo phản được?”

    Ám vệ không kịp nói gì nhiều, trực tiếp kéo Tịch Tổ Lâm từ trên giường xuống, “Hoàng thái tôn điện hạ, hoàng thượng đã thua, chúng ta mau đi nhanh.”

    Tịch Tổ Lâm ngay cả áo khoác còn chưa kịp mặc vào, liền bị ám vệ kéo ra ngoài, chờ đến khi ra khỏi cung điện, hắn mới nghe được tiếng đao kiếm cùng với tiếng thét chói tai bên ngoài.

    Trời đã hơi sáng, ánh hào quang phía xa dần dần bao phủ khắp nơi.

    “Sao lại như vậy được? Sao có thể thất bại?” Tịch Tổ Lâm vẫn không thể tin được.

    Ám vệ một bên kéo Tịch Tổ Lâm đi ra ngoài, một bên nói: “Vĩnh An thế tử cấu kết với Bạch tướng quân.”

    “Vậy hoàng gia gia đâu?” Tịch Tổ Lâm rốt cuộc cũng tỉnh táo lại, “Ta không thể đi, ta muốn đi tìm hoàng gia gia.”

    Ám vệ nói: “Hoàng thượng đã rơi vào tay Vĩnh An thế tử.”

    Ám vệ mới vừa nói xong, liền thấy một đám người từ xa đi tới, nhìn thấy trang bị của bọn họ liền lập tức a một tiếng nói với những tên ám vệ khác, “Mau, ngăn đám phản tặc kia lại.” Hắn nói xong, liền kéo Tịch Tổ Lâm chạy hướng khác, kết quả liền gặp một đội binh lính.

    Mục tiêu của đám binh sĩ kia là Quang Hi cung của Tịch Tổ Lâm.

    Ám vệ kia kéo Tịch Tổ Lâm trốn phía sau hòn núi giả, nhanh miệng nói, “Hoàng thái tôn điện hạ, bây giờ bên ngoài phản tặc rất nhiều, trong thời gian ngắn không trốn ra được. Thuộc hạ định đi tìm một bộ y phục thái giám, mong rằng điện hạ có thể tạm thời ngụy trang thành thái giám.”

    Tịch Tổ Lâm hữu khí vô lực gật gật đầu.

    Ám vệ kia liền lập tức đi ra ngoài, chờ lúc hắn trở lại, trên mình cũng khoác một bộ y phục thái giám, Tịch Tổ Lâm thay xong y phục, mới đi ra khỏi chỗ trốn không được bao lâu, liền bị người bắt gặp.

    Ám vệ lập tức kéo Tịch Tổ Lâm quỳ xuống, trong miệng hô: “Đại nhân tha mạng, đại nhân tha mạng, nô tài chỉ là một tiểu thái giám, không hề biết chuyện gì đang xảy ra.”

    Người cầm đầu của đám binh sĩ kia trên người không ít vết máu, gương mặt ở trong bóng tối lạnh lùng quan sát một vòng, ngay lập tức nhìn chằm chằm Tịch Tổ Lâm.

    “Vị công công này thật tuấn tú.” Hắn khẽ mỉm cười, nhưng nụ cười lại cực kỳ dọa người.

    Trên mặt Tịch Tổ Lâm tuy rằng đã chà xát bùn đất lên, thế nhưng vẫn không che giấu được khuôn mặt xinh đẹp bức người.

    Hắn vừa dứt lời, đám binh lính phía sau liền bật cười, “Đại nhân quả thật không chút thay đổi thói quen thích đi cửa sau, bất quá cái loại hoạn quan này, đại nhân không sợ cởi quần bẩn mắt sao? Ha ha ha.”

    Người cầm đầu khoát tay áo một cái, “Đừng dài dòng nữa, trói hai tên công công này lại, Thế tử gia nhất định không ngại ta hướng người muốn một tên công công.”

    Tịch Tổ Lâm cúi đầu, cắn chặt răng, hắn từ nhỏ đến lớn chưa từng chịu đựng sỉ nhục như vậy, nhưng mà ám vệ bên cạnh lại đang liều mạng đè chặt cổ tay hắn.

    Tịch Tổ Lâm bị người đè tiến vào Kim Loan điện, hắn thừa dịp người không chú ý thật nhanh ngẩng đầu nhìn phía trên một cái, thấy rõ người đang ngồi trên long ỷ là ai, sắc mặt lập tức đại biến.

    Sao lại là cậu ta?

    Cho dù đã hai năm trôi qua, hắn chỉ cần liếc mắt một cái liền có thể nhận ra người ngồi trên long ỷ chính là kẻ năm đó đã biến mất ngay bên người mình.

    Tịch Đăng ngồi trên long ỷ, cậu lúc này vừa mới biết được chuyện Vĩnh Yên vương gia một năm trước đã qua đời, trong mắt cậu ngoại trừ bi ai, còn có phẫn nộ cùng với hưng phấn.

    Hưng phấn này khiến cho ngón tay cậu không tự chủ được khẽ run.

    Ngô Thanh đã trực tiếp thay đổi xưng hô gọi Tịch Đăng là hoàng thượng, một câu hoàng thượng hai câu hoàng thường, hoàn toàn quên mất chủ nhân cũ này đang quỳ trên mặt đất.

    Lão hoàng đế sắc mặt tái xanh, thở ra thì nhiều hít vào thì ít, nhưng vẫn tức giận mắng Tịch Đăng, “Sớm biết có hôm nay, trẫm nên giệt trừ ngươi giống như với phụ thân ngươi, không phải như bây giờ vì nể tình phụ thân ngươi mà lưu lại một cái hậu hoạ.”

    Tịch Đăng khẽ hừ một tiếng, ánh mắt xoay một vòng, liền thấy đám thái giám cung nữ quỳ gối cách đó không xa. Cậu thấy được vai chính công đang liều mạng áp chế bản thân trong đó.

    “Lão tặc, chuyện ngươi đã làm với phụ thân của ta, ta sẽ từng cái một đòi lại.” Tịch Đăng chậm rãi nói.

    Ngô Thanh nghe vậy lấp tức ra hiệu với người bên cạnh, người kia nhanh chóng tiến lên cho lão hoàng đế một bạt tai, trực tiếp chảy ra máu, “Ngươi nghĩ ngươi đang nói chuyện với ai?” Người kia còn định vã tiếp, Tịch Đăng liền hơi nhíu lông mày, “Đừng để chảy máu trong này.”

    Tịch Tổ Lâm cắn chảy máu môi, đôi mắt đỏ bừng một mảnh, liền nghe được âm thanh của cái người gọi là Vĩnh Yên thế tử kia.

    “Dẫn người đi xuống, nhốt trong cung điện nơi đã từng giam cầm phụ vương ta là được, phụ vương ta năm đó đã trải qua những gì, hắn cũng phải trải qua những thứ đó.”

    Tịch Đăng thấy lão hoàng đế bị người dẫn đi sau, liền từ long ỷ đứng lên, từng bước một đi xuống, chậm rãi đi tới trước mặt đám cung nữ thái giám.

    “Thế tử gia, đám thái giám cung nữ này trong lúc chạy trốn bị người chúng ta bắt được.” Cái tên lúc trước bắt được Tịch Tổ Lâm tiến lên một bước, ánh mắt lướt qua người Tịch Tô Lâm một cái, “Đám nam tử già cỗi chúng ta còn chưa có người để thành hôn đây.”

    Tịch Đăng tự tiếu phi tiếu liếc hắn một cái, “Chưa kết hôn thì có liên quan gì tới đám thái giám cung nữ này?”

    Người kia mặt ửng đỏ, “Trong cung này công công so với cô nương bên ngoài còn xinh đẹp trắng trẻo hơn vài phần.” Hắn cắn răng, “Hạ quan muốn hướng Thế tử xin một người.”

    Tịch Đăng hơi nhíu lông mày, liền thấy người kia từ trong đống người kéo Tịch Tổ Lâm ra, “Hạ quan muốn chính là tiểu thái giám này.”

    Tịch Tổ Lâm cúi đầu, mũ thái giám rất lớn, che kín hơn nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra cái cằm trắng nõn.

    Tịch Đăng khẽ cười một tiếng, liền lắc lắc đầu, “Người này không được.” Cậu trực tiếp lôi Tịch Tổ Lâm lại, “Vị công công này bản Thế tử cũng nhìn trúng.”

    Lời nói mặc dù là nói với người kia, ánh mắt lại nhìn chằm chằm Tịch Tổ Lâm.

    Tịch Tô Lâm cứng người, liền chậm rãi ngẩng đầu lên, đối diện với đôi mắt Tịch Đăng.

    “Ta giết ngươi cái tên phản tặc.” Ám vệ thấy tình thế không ổn, giả vờ lao ra vì lão hoàng đế báo thù, khí thế hung hằng, người xung quanh còn chưa kịp phản ứng lại, chủy thủ đã áp sát mặt Tịch Đăng.

    Tịch Đăng vội vàng tách ra, liền thấy Mạnh Thu Ngư đột nhiên xuất hiện, dùng kiếm chặn lại thế tiến công của ám vệ.

    Ám vệ kia nhìn thấy không thể một kiếm trực tiếp giết chết Tịch Đăng, cũng không thèm giả vờ nữa.

    Mạnh Thu Ngư mới cùng Phan Mạch liều chết quyết đấu một phen, sắc mặt tái nhợt, mà bụng còn có một vết thương dài, máu đã nhiễm đỏ y phục. Tịch Đăng liếc mắt nhìn, liền bóp lấy cổ Tịch Tổ Lâm, “Vị công công kia, ngươi còn đánh nữa, tên công công này tính mạng liền khó giữ.”

    Lúc này đám binh lính xung quanh cũng kịp phản ứng lại, lập tức vây tấn công.

    Tịch Tổ Lâm nghiêng đầu nhìn gương mặt tươi cười của người đang bóp lấy cổ mình, không nhịn được hỏi: “Sao lại là ngươi?”

    Tịch Đăng nghe được, quay đầu lại liếc mắt nhìn hắn, đôi mắt màu trà lúc này vẫn vô cùng xinh đẹp, “Không có sao cả, thiên hạ này chỉ có thắng làm vua, thua làm giặc mà thôi.”

    Ám vệ cuối cùng chết trong cung điện, bị Mạnh Thu Ngư một kiếm đâm trúng tim. Y giết người xong, quay đầu lại nhìn Tịch Đăng, phát hiện Tịch Đăng cư nhiên cùng một tên thái giám đứng một chỗ, hai người còn đang nhìn nhau, mà Tịch Đăng thậm chí không chút để ý tới chỗ y, ánh mắt y lập tức trở nên u ám.

    “Thế tử không định dìu ta vào sao?”

    Chương 78

    Mạnh Thu Ngư rũ mắt nhìn Tịch Đăng giúp mình băng bó vết thương, trong mắt toát ra ý cười nhàn nhạt, phát hiện tâm tình đối phương cũng không tốt lắm, không nhịn được nói: “Em băng bó thật xấu.”

    Tịch Đăng dừng tay lại, ngẩng đầu lên lườm Mạnh Thu Ngư một cái, “Thì sao, không phải ngươi cự tuyệt thái y băng bó cho ngươi sao?”

    Bởi vì nơi cần băng bó là bụng, Tịch Đăng muốn băng lại cần phải luồn tay ra sau lưng Mạnh Thu Ngư, nhìn qua giống như là Tịch Đăng chủ động nhào vào trong lòng y vậy.

    Mạnh Thu Ngư khẽ cười một tiếng, không để ý vết thương trên người mình, liền nâng mặt Tịch Đăng lên, trực tiếp hôn một cái.

    Tịch Đăng trợn to mắt, trong tay còn cầm một góc băng gạc, cậu vội vã nghiêng đầu muốn tránh ra, “Ngươi… Vết thương…”

    “Không sao.” Mạnh Thu Ngư trực tiếp đặt người trên giường, “Nếu đã thắng lợi, không bằng ăn mừng một lần.”

    Có lẽ là cảm thấy được hiện tại không quá chân thực, Mạnh Thu Ngư nóng lòng muốn làm mấy việc thế này, những năm gần đây, e rằng y đã sớm đánh mất trái tim, nhưng mà đối phương lại thái độ không cần thiết, làm cho y lần đầu tiên cảm thấy được có chuyện vượt khỏi khống chế của mình, cấp thiết muốn in lại dấu vết trên người đối phương, tuyên cáo chủ quyền, nhìn người dưới thân ánh mắt mê ly, y mới cảm thấy mình có thể chân chính nắm giữ được cậu.

    Kết cục của việc vết thương không được băng bó cẩn thận lại trải qua một hồi túng dục chính là, Mạnh Thu Ngư mới làm một hiệp, sắc mặt liền trắng bệch, Tịch Đăng vừa thẹn vừa giận, chỉ có thể tự mình nhấn bả vai của đối phương lui về phía sau, chờ đối phương lui ra khỏi thân thể mình, Tịch Đăng lập tức đá người sang một bên, không để ý tới việc mặc quần áo, lần nữa giúp Mạnh Thu Ngư băng bó.

    “Cho ngươi chết luôn đi.” Tịch Đăng băng bó xong, liền quăng cho Mạnh Thu Ngư một cái tát, cậu hạ tay không chút lưu tình, trực tiếp làm cho gương mặt Mạnh Thu Ngư chệch sang một bên.

    Mạnh Thu Ngư không chỉ không tức giận, còn cười ra tiếng.

    Y cười xong liền ngừng lại nhìn Tịch Đăng, “Bây giờ em đã thành hoàng đế, em định để ta ở vị trí nào?”

    Tịch Đăng mặc quần áo vào, xuống giường, quay đầu lại liếc mắt nhìn y, cắn răng nghiến lợi nói: “Thiến.” Xong liền trực tiếp ly khai.

    Tân đế đăng cơ, khắp nơi bận rộn, huống chi Tịch Đăng còn là tạo phản mà ngồi vào ngôi vị hoàng đế.

    Cho dù là truy phong Vĩnh An vương gia thành thái thượng hoàng, hay là trấn an tâm tình dân chúng, Tịch Đăng đều có nhiều chướng ngại, đám đại thần kia không chịu vào triều, Tịch Đăng liền để Ngô Thanh và Bạch Nhạc cùng đi, ném toàn bộ lão đại thần làm bộ làm tịch kia vào trại giam, hơn nữa còn giam quan văn quan võ thường ngày sống chết đối đầu nhau chung một chỗ.

    Mà Chu tướng quân ở bên ngoài nghe nói ngôi vị hoàng đế đã đổi chủ, như chết cha chết mẹ không chịu đánh trận nữa, muốn trở về ném Tịch Đăng từ ngôi vị hoàng đế xuống. Tịch Đăng đối với việc này chỉ kêu người ngày đêm đuổi tới đi biên cương nói cho Chu tướng quân, nếu hắn bại trận, Tịch Đăng liền lập tức giết chết cả lớn cả nhỏ.

    Lớn tự nhiên là chỉ lão hoàng đế đã bị nhốt lại, mà nhỏ chính là Tịch Tổ Lâm.

    Tịch Đăng lúc này mới đột nhiên nhớ đến Tịch Tổ Lâm, cậu nói với Ngô Thanh đang đứng bên cạnh: “Ngô ái khanh, cái tên công công trẫm sai ngươi trông coi đâu?”

    Ngô Thanh đương nhiên nhận thức hoàng thái tôn Tịch Tổ Lâm, bất quá lúc này, Tịch Đăng có nói Tịch Tổ Lâm là con sâu, hắn cũng sẽ lộ ra biểu tình tin tưởng không chút nghi ngờ, “Bẩm hoàng thượng, vẫn còn ở trong thiên lao, có trọng binh của hạ quan trông coi, bảo đảm ngay cả một con chuột cũng đừng nghĩ chạy ra ngoài.”

    Tịch Đăng cảm thấy Ngô Thanh ở một mức độ nào là một người vô cùng tốt dùng, cậu tán thưởng mà nhìn Ngô Thanh một cái, “Ngô ái khanh mau mang người đem tới đây.”

    Tịch Tổ Lâm trước khi tới bị người mang đi rửa mặt một phen, miễn cho đụng phải thánh thượng.

    Lúc hắn bị người đè lên mặt đất, biểu tình vô cùng trống rỗng, khoảng thời gian này, từ trên mây rơi xuống bùn, từ hoàng thái tôn biến thành tù nhân, mà những ngày kia bị nhốt trong thiên lao, mặc dù không bị tra tấn, nhưng điều khiến hắn buồn nôn chính là những tên gia hỏa kia cư nhiên dùng bàn tay bẩn thỉu chạm vào người mình. Tịch Tổ Lâm nghĩ tới đây liền không ngừng dâng lên từng trận buồn nôn, trong khoảng thời gian ngắn, hắn trực tiếp phun ra một khẩu.

    Nếu Tịch Đăng biết những việc này, chắc chắn sẽ cảm thấy may mà Tịch Tổ Lâm có vầng sáng vai chính công, nếu người bị nhốt là nhân vật chính thụ Bạch Nhạc, khụ khụ, đám binh lính trông coi kia không đơn giản chỉ là sờ sờ.

    Tịch Đăng đi tới trước mặt Tịch Tổ Lâm, khoát tay áo một cái, kêu đám binh lính đang chuẩn bị giáo huấn Tịch Tổ Lâm xuống.

    “Đứng lên đi.”

    Tịch Tổ Lâm đem cảm giác buồn nôn hơi hơi ép xuống, ngẩng đầu nhìn Tịch Đăng, “Ta nên xưng ngươi là gì đây? Tiểu Đăng Tử vẫn là Vĩnh An thế tử, hay là hoàng thượng?” Hắn nở nụ cười, trong tiếng cười lộ ra bi ai, tiếng cười của hắn vang lên trong cung điện trống rỗng.

    Tịch Đăng rũ mắt nhìn hắn, đối mặt với Tịch Tổ Lâm, liền khẽ mỉm cười, “Hai năm trước, ta quỳ gối trước mặt ngươi, mà ngày hôm nay, ngươi là đang quỳ gối trước mặt trẫm.” Tịch Đăng ngay nửa câu sau liền chuyển xưng hô, “Trẫm có thể tha cho một tên thái giám, thế nhưng không thể tha cho một hoàng thái tôn.”
    Tịch Tổ Lâm nói: “Ngươi muốn thế nào?”

    “Trẫm không yên lòng đặt ngươi ở bất kỳ đâu.” Tịch Đăng khom người xuống, kề sát vào mặt Tịch Tổ Lâm, trong hai năm này, Tịch Tổ Lâm càng ngày càng trở nên xinh đẹp, phỏng chừng trong quyển sách này sẽ không tìm được ai xinh đẹp hơn Tịch Tổ Lâm, “Cho nên ngươi liền ngốc ở bên cạnh trẫm, làm thiếp thân thái giám của trẫm đi.”

    Cậu còn lấy tay bóp cằm Tịch Tổ Lâm, “Yên tâm, trẫm không thiến ngươi, bất quá ngươi sau này cũng đừng nghĩ tới việc bính nữ nhân.”

    Tịch Đăng sau khi nói xong, liền nhíu lông mày một cái, những lời như thế này thật dễ hiểu lầm mà, cậu liếc nhìn Tịch Tổ Lâm, hoàn hảo đối phương hiện tại vẫn bị vây trong trạng thái bi thảm.

    Tịch Đăng ngồi dậy, hắng giọng một cái, “Để trẫm giúp ngươi đặt một cái tên, từ này gọi Tiểu Lâm Tử là được rồi.”

    Cứ như vậy, Tịch Tổ Lâm thành Tiểu Lâm Tử, trở thành thái giám bên người của Tịch Đăng.

    Mà Mạnh Thu Ngư dưỡng thương được một tháng, vẫn chưa nhìn thấy dù chỉ một cái bóng của Tịch Đăng, không nhịn được trực tiếp đi tìm, thân phận của y hiện tại ở trong cung cũng hết sức khó xử, bởi vì Tịch Đăng căn bản không cho y danh phận gì.

    Mạnh Thu Ngư lúc tìm tới ngự thư phòng của Tịch Đăng, tay không cẩn thận kéo cửa rơi xuống một khối, Tịch Đăng nghe được đầy tớ báo cáo, biết là Mạnh Thu Ngư đến, vì vậy ngay cả đầu cũng không nhấc, “Tiền sửa cửa ngươi tự chịu.”

    Mạnh Thu Ngư không nhìn Tịch Đăng, mà nhìn chằm chằm Tịch Tổ Lâm đang mài mực bên cạnh, “Hắn sao lại ở đây? Ngươi không giết hắn?”

    Tịch Đăng ngẩng đầu, bỏ bút xuống, “Đây là Tiểu Lâm Tử, sau này là thiếp thân thái giám của trẫm.”

    Mạnh Thu Ngư đi tới, bóp cổ Tịch Tổ Lâm, “Tiểu lâm tử?”

    “Mạnh Thu Ngư, ngươi còn thể thống gì, ai cho phép ngươi làm loạn trong ngự thư phòng.” Tịch Đăng trực tiếp đứng lên, “Ngươi mau buông tay ra, có tin trẫm ban ngươi tội chết hay không.”

    Mạnh Thu Ngư thật sự thu tay, thế nhưng sau đó lại trực tiếp kéo Tịch Đăng vào trong lồng ngực, “Tội chết? Ta chỉ muốn chết trên giường của em.”

    Y cúi đầu liền hôn Tịch Đăng, mà tay còn lại trực tiếp đánh bay Tịch Tổ Lâm ra ngoài.

    Tịch Đăng bị động tác của Mạnh Thu Ngư làm cho tức giận, cậu không cho Mạnh Thu Ngư giết Tịch Tổ Lâm, thật ra là bởi vì Tịch Tổ Lâm là nhân vật chính công, không thể trước thời gian giết chết được. Mà cậu vừa rồi hung ác với Mạnh Thu Ngư, là bởi vì Mạnh Thu Ngư căn bản không đem hoàng đế là cậu đặt ở trong mặt.

    Mạnh Thu Ngư ngại hôn không đủ sảng khoái, cư nhiên hất toàn bộ sách trên bàn xuống, ôm Tịch Đăng đặt lên trên.

    “Mạnh… Thu Ngư, ngươi… Có phải điên rồi hay không?”

    Tịch Đăng liều mạng tách Mạnh Thu Ngư gần như điên cuồng hôn môi ra, nhưng mà Mạnh Thu Ngư không chịu theo ý Tịch Đăng.

    Tịch Tổ Lâm nằm trên mặt đất, ánh mắt nhìn về phía hai người đang dây dưa trên bàn.

    Những ngày vừa qua, hắn ở bên cạnh hầu hạ Tịch Đăng, hắn chưa từng hầu hạ ai, tự nhiên làm không tốt, mà hắn làm không tốt, Tịch Đăng ngược lại không phạt hắn, chỉ kêu hắn làm lại một lần nữa, một lần lại một lần, mãi đến khi hắn có thể hoàn thành. Mà hắn cũng phụ trách hầu hạ Tịch Đăng tắm rửa, Tịch Đăng không để cho người hầu hầu hạ hắn, cung nữ cũng không được. Tịch Tổ Lâm thấy được hình xăm kia, Tịch Đăng sảng khoái ở trước mặt Tịch Tổ Lâm cởi sạch, phát hiện ánh mắt Tịch Tổ Lâm, trong mắt tràn đầy khinh bỉ cùng châm chọc, “Ngươi biết ta ghét nhất là gì không, là cái hình xăm do chính ngươi xăm lên người ta này.”

    Tịch Tổ Lâm trong tay còn cầm long bào của Tịch Đăng, hắn siết chặt quần áo, “Ta bất quá là mạo phạm ngươi, mà ngươi, lại…” Hắn còn chưa dứt lời.

    Tịch Đăng không hề tức giận nói, “Vậy thì phụ vương của ta thì sao? Y xứng đáng bị đám người các ngươi dằn vặt đến chết sao? Tịch Tổ Lâm, đây là một lần cuối cùng, nếu như trẫm còn nghe được những lời như vậy, trẫm sẽ không ban thưởng ngươi cái chết đâu, ngươi còn nhớ cái người từng hướng trẫm đòi ngươi không? Trẫm liền đem ngươi cho hắn ta.”

    Tịch Tổ Lâm chống người từ dưới đất bò dậy, hắn cúi đầu ôm lấy eo, không tiếng động mà lùi ra, còn săn sóc đóng cửa lại.

    Tịch Đăng lúc này cũng đạp được Mạnh Thu Ngư ra, cậu dùng tay lau môi của mình, bên trên đều bị chảy máu, “Mạnh Thu Ngư, ngươi điên thật rồi?” cậu nhìn Mạnh Thu Ngư, trong ánh mắt có chút lo lắng, “Ngươi đến cùng bị sao vậy?”

    “Hoàng thượng, thảo dân chỉ là bất an.” Mạnh Thu Ngư đi tới trước mặt Tịch Đăng, đưa tay ra nhẹ nhàng đụng vào mặt đối phương.

    Tịch Đăng thân thủ bắt được tay Mạnh Thu Ngư, nhưng cũng không buông ra, “Ngươi muốn chức quan gì?”

    Cậu đột nhiên minh bạch Mạnh Thu Ngư lúc này đang nghĩ gì.

    “Thảo dân muốn một chức quan có thể ở gần hoàng thượng.” Mạnh Thu Ngư cười khẽ.

    “Vậy thì chỉ có thái giám.”

    Mạnh Thu Ngư lấy tay bóp mặt Tịch Đăng, “Thảo dân nhớ tới có cái chức quan Ngự lâm quân thống lĩnh gì đó có thể tùy ý ra vào hoàng cung?” Tay y còn nhanh chóng giữ hai tay Tịch Đăng lại.

    Tịch Đăng trừng Mạnh Thu Ngư, “Thả ra.”

    Mạnh Thu Ngư lắc đầu cười, Tịch Đăng không thể làm gì khác hơn là nói, “Rồi rồi rồi, trẫm đáp ứng ngươi.”

    Mạnh Thu Ngư lúc này mới buông tay, nhìn thấy gương mặt bị mình nhéo đến đỏ, không nể mặt mũi mà cười ra tiếng. Tịch Đăng hừ một tiếng, trực tiếp giơ chân lên kẹp lấy eo Mạnh Thu Ngư, “Ta không thể giết Tịch Tổ Lâm, cũng không thể giết lão hoàng đế kia, chỉ có nắm giữ tính mạng bọn họ trong tay, ta mới có thể ngồi lên được cái ngôi vị hoàng đế này. Mạnh Thu Ngư, ta hiện tại chỉ tin tưởng ngươi, ta chỉ có thể tin tưởng ngươi.”

    Đầu của cậu kề sát vào ngực Mạnh Thu Ngư, “Cho nên, tất cả mọi người có thể phản bội ta, riêng ngươi là không thể.”

    Kỳ thực ngay từ ban đầu, cậu và Mạnh Thu Ngư đã là châu chấu trên cùng một sợi dây thừng.

    Mạnh Thu Ngư giết chết Phan Mạch, đạt được thánh chỉ, nhanh chóng trở thành Ngự lâm quân thống lĩnh tân nhậm. Y biết rõ lo lắng của Tịch Đăng, y còn muốn vì Tịch Đăng thành lập thế lực chân chính của mình.

    Vì vậy Mạnh Thu Ngư so với Tịch Đăng lại càng trở nên bận bịu, y không chỉ muốn đám ngự lâm quân này phục mình, y còn muốn lôi kéo một ít trọng thần trong triều, cũng vì điều này làm cho Tịch Đăng trong mười mấy ngày liên tiếp vẫn chưa nhìn thấy Mạnh Thu Ngư.

    Thời tiết cũng dần dần chuyển sang mùa hạ, quần áo Tịch Đăng đổi thành y phục mùa hè, tuy rằng y phục đơn bạc, nhưng là làm vua của một nước, cũng cần phải khoác thêm bên ngoài bên trong hai, ba lớp áo nữa, Tịch Đăng sai người thả hộp băng trong thư vòng, nhưng mà hình như cũng không có nhiều hiệu quả.

    Tịch Đăng đẩy sổ con trên bàn qua một bên, “Sao trời lại nóng như vậy?” Cậu hơi gỡ bỏ cổ áo ra.

    Tịch Tổ Lâm cẩn thận xếp sổ con lại, đặt sang một bên, “Hoàng thượng có muốn ra ngoài sân nghỉ ngơi một chút không?”

    Tịch Đăng khoát tay một cái, trực tiếp đứng lên, “Ngươi đóng cửa lại.”

    Tịch Tổ Lâm không hiểu nguyên do nhưng vẫn vâng lời ra đóng cửa, chờ lúc hắn trở lại, liền thấy Tịch Đăng đang cởi quần áo, biểu tình trong nháy mắt trở nên kinh ngạc.

    Tịch Đăng cởi hết quần áo chỉ để lại một lớp, “Không cần đi ra ngoài, mặc ít lại là được rồi.” Cậu nhìn về phía Tịch Tổ Lâm, “Ngươi ra đứng ở cửa đi, nếu có đại thần tới gặp, trước tiên ngăn lại, chờ trẫm cho phép mới cho người tiến vào.”

    Chờ đêm xuống, Tịch Đăng chỉ mặc trung y nằm nhoài trên long sàng, phê chữa tấu chương quá lâu, vai đau đớn mệt mỏi cực kì, cậu liền sai Tịch Tổ Lâm xoa bóp mình một chút. Lúc Mạnh Thu Ngư tiến vào, liền thấy Tịch Tổ Lâm quỳ gối trên người Tịch Đăng, mặt ngay lập tức liền đen ba phần, đi tới ném Tịch Tổ Lâm xuống giường, chính mình ngược lại ở bên giường ngồi xuống, hỏi: “Vai đau?”

    Tịch Đăng nâng mắt lên nhìn Mạnh Thu Ngư một cái, “Ân.”

    Mạnh Thu Ngư chuyển mắt nhìn về phía Tịch Tổ Lâm, “Nơi này không cần ngươi hầu hạ nữa, đi xuống đi.”

    Tịch Tổ Lâm lui ra, đang định đóng cửa lại, liền thấy Mạnh Thu Ngư khom lưng thấp giọng nói gì đó với Tịch Đăng, tay cũng đặt trên bả vai Tịch Đăng xoa bóp, mà Tịch Đăng không biết nghe được cái gì, khóe môi hơi nhếch lên, còn nghiêng người chủ động ôm cổ đối phương.

    Hai người thoạt nhìn thân mật vô cùng, sự thật cũng là thế, Tịch Tổ Lâm đóng cửa lại, chỉ có nam nhân gọi là Mạnh Thu Ngư kia có thể tùy ý ra vào tẩm cung này, cũng chỉ có y có thể ở trên long sàng ôm thiếu niên mặc long bào kia.

    Trong mắt Tịch Tổ Lâm lóe lên tâm tình không rõ, hắn ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời, bầu trời đêm mùa hè đặc biệt xinh đẹp, một trời đầy sao, hắn trong chớp nhoáng này đột nhiên ý thức được mình nhỏ bé như thế nào, thì ra bản thân khi bị lột đi cái thân phận cao quý kia, cũng không còn cái gì trong tay cả.

    Hắn nắm chặt tay lại, hắn sẽ không từ bỏ dễ dàng như vậy, tất cả những gì thuộc về hắn, hắn đều sẽ đoạt lại.

    Chương 79

    Thời gian cũng dần dần trôi đi, đã gần tới tháng sáu, mà Tịch Đăng cũng bắt đầu cân nhắc vấn đề có hài tử.

    Tịch Đăng dùng hết bữa tối, liền ở trong đại điện đi tới đi lui, Tịch Tổ Lâm cũng không nhịn được nhìn cậu vài lần, Tịch Đăng rốt cục cũng ngừng lại, “Ngươi mau gọi một cung nữ lại đây.”

    Tịch Tổ Lâm trong mắt hơi kinh ngạc, nhưng vẫn vâng lời làm theo, cung nữ kia hiển nhiên có chút sốt sắng, Tịch Đăng nhìn Tịch Tổ Lâm, liền cho hắn đi ra ngoài.

    Chờ đến khi trong điện chỉ còn mình và cung nữ kia, Tịch Đăng mới thanh thanh cổ họng nói: “Ngươi có bằng lòng sinh cho trẫm một hài tử không?”

    Cung nữ kia nghe vậy, lập tức quỳ trên mặt đất.

    “Nô tỳ…” Cung nữ kia ấp a ấp úng một phen, cuối cùng nói, “Nô tỳ nguyện ý vì hoàng thượng sinh ra long tử.”

    Tịch Đăng hai má ửng đỏ, đi tới đỡ cung nữ kia dậy.

    ———

    Mạnh Thu Ngư tối nay mới hết công việc, vừa đi tới cửa tẩm cung của Tịch Đăng, liền thấy Tịch Tổ Lâm một mặt cổ quái đứng ở cửa, cũng không phát hiện y đến.

    Y không khỏi nhíu nhíu mày, “Xảy ra chuyện gì? Sao ngươi lại ở bên ngoài?”

    Tịch Tổ Lâm giống như bị Mạnh Thu Ngư hù tới, trong mắt tràn đầy kinh ngạc, sau đó Tịch Tổ Lâm nhanh chóng cúi đầu chào Mạnh Thu Ngư một cái, mới nói: “Mạnh thống lĩnh, hoàng thượng hôm nay triệu kiến một cung nữ, bây giờ còn đang ở bên trong.”

    Mạnh Thu Ngư hơi nhíu mày, không lên tiếng trực tiếp đẩy cửa đi vào.

    Sau khi đi vào, liền nghe được bên trong truyền đến tiếng nói chuyện, là âm thanh của Tịch Đăng, âm thanh rất thấp, Mạnh Thu Ngư không nghe rõ được.

    Lúc Mạnh Thu Ngư đi vào tới bên trong, Tịch Đăng cũng phát hiện ra có người tiến vào, vừa ngẩng đầu nhìn thấy là Mạnh Thu Ngư, tay không khỏi run lên, mà đồ vật trong tay liền rơi vào trong chén trà.

    Kỳ thực thứ rơi vào trong chén trà chỉ là một loại thuốc khiến cho người ta trực tiếp mang thai, bởi vì sinh tử đối với Tịch Đăng mà nói thật sự quá khó, cầu mong tác giả quân hồi lâu mới lấy được thuốc này, mà bên trong thuốc kia còn có tác dụng mê huyễn, sau khi ăn xong cũng sẽ không nhớ rõ sự tình phát sinh trong ba căn giờ trước đó.

    Tịch Đăng gọi cung nữ tiến vào, vốn định chuẩn bị cho cung nữ uống cái này, đương nhiên không thể rõ ràng như vậy cho đối phương ăn, cậu cố ý giả thành một tên hoàng đế có đam mê kỳ quặc, đùa giỡn tiểu cung nữ, “Đêm nay chúng ta không chơi giống như bình thường, ngươi có chịu được không?”

    Đáng thương tiểu cung nữ, mặt lập tức đỏ chót một mảnh, nhìn thấy Tịch Đăng từ trong tay áo lấy ra một bình thuốc, nàng lập tức cúi đầu, nhanh chóng não bổ rất nhiều thứ, mặt lại càng đỏ hơn.

    Tiểu cung nữ chính trực không chịu được mà e thẹn, Tịch Đăng đang chuẩn bị bỏ thuốc vào, Mạnh Thu Ngư lại không mời mà đến xông tới, còn tận mắt nhìn thấy hành động bỏ thuốc của Tịch Đăng.

    “Hoàng đế thật tình thú.” Mạnh Thu Ngư vỗ tay mà cười, chậm rãi đi tới, ánh mắt chuyển tới trên người cung nữ kia, “Bất quá cung nữ này cũng không mấy xinh đẹp, mặt thì tròn, hơn nữa còn đỏ chót, vừa nhìn liền biết có bệnh, eo thì to, mông lại không thịt…”

    Mạnh Thu Ngư vừa mới vài câu, trực tiếp làm cung nữ nhà người ta rơi nước mắt, thế nhưng vẫn phải hành lễ với Mạnh Thu Ngư.

    Tịch Đăng vừa nhìn, liền biết tối nay tám phần mười là không được, thế nhưng vẫn chưa chịu từ bỏ còn muốn thử một lần, cậu không để ý Mạnh Thu Ngư, mà bưng ly trà trước mặt lên, nỗ lực đưa cho cung nữ kia, “Ngươi mau uống cái này đi.”

    Thuốc cũng đã hạ, nếu như không làm cho đối phương uống, đây không phải là thiệt thòi lớn rồi, tác giả quân sẽ không cho cho cậu thuốc này nữa đâu. Nhưng mà Mạnh Thu Ngư lại trực tiếp đoạt cốc trà trên tay Tịch Đăng, còn mắng cung nữ kia, “Còn chưa chịu cút ra ngoài sao.”

    Cung nữ kia nước mắt cũng không dám chùi, hành lễ xong liền trực tiếp lui ra ngoài.

    Tay Tịch Đăng ở trong không trung cứng lại, nhanh chóng đứng thẳng dậy, khẽ mỉm cười với Mạnh Thu Ngư, “Đêm đã khuya, trẫm muốn nghỉ ngơi, Mạnh thống lĩnh lui xuống trước đi.”
    Mạnh Thu Ngư vòng qua bàn đi tới trước mặt Tịch Đăng, “Hạ quan thấy hoàng thượng tinh lực dồi dào, đã bắt đầu dâm loạn hậu cung, hạ quan cảm thấy mình cần phải đốc xúc hoàng thượng trở thành một minh quân.”

    Tịch Đăng lui về sau một bước, “Cái gì dâm loạn hậu cung, toàn bộ thiên hạ đều là của trẫm, trẫm muốn sủng hạnh một tiểu cung nữ thì cũng chỉ là chuyện bình thường, trẫm một đêm ngự mấy nữ nhân cũng không có gì quá đáng.”

    Mạnh Thu Ngư từng bước áp sát, “Phải không? Vua của một nước làm sao có thể đặt toàn bộ suy nghĩ lên trên giường, hạ quan nhất định phải tự thân dùng sức giúp hoàng thượng làm một đấng minh quân.”

    Lúc Tịch Đăng bị Mạnh Thu Ngư đặt trên bức bình phong ép uống dược hạ trong ly rượu kia, đôi mắt đều đỏ.

    Mạnh Thu Ngư cảm giác mình mình cần phải cho Tịch Đăng một bài học, cư nhiên lại học được trò hạ dược cho người khác.

    Bất quá sau đêm hôm đó, triều đình trên dưới đều biết Mạnh thống lĩnh thất sủng.

    Bởi vì Mạnh Thu Ngư bị giáng xuống trông coi cửa thành, trông coi cửa thành cũng không phải là chuyện quá khổ sở, thế nhưng vào mùa hè chói chang, phơi nắng dưới ánh nắng gay gắt cũng khó mà chịu được. Bất quá Mạnh Thu Ngư đứng dưới ánh nắng, tâm tình cũng không đến nỗi tệ lắm, khóe môi còn mang theo tươi cười, bởi vì đêm hôm đó quá mức kinh hỷ, lần đầu tiên y nhìn thấy một Tịch Đăng như vậy.

    Oai phong lẫm liệt Mạnh thống lĩnh cười đến mức vô cùng dâm đãng, dẫn đến binh lính bên cạnh không nhịn được cách xa một chút.

    Mạnh Thu Ngư canh cửa thành một tháng, rốt cục nhịn không được nũa, Tịch Đăng lại không có chút dấu hiệu tha thứ y, Mạnh Thu Ngư quyết định trực tiếp đi tìm Tịch Đăng.

    Bởi vì thân phận Ngự lâm quân thống lĩnh, y đối với hoàng cung không thể quen thuộc hơn nữa, con đường thị vệ tuần tra cũng với thay ca đều là y quy định, y vô cùng thuận lợi mò tới tẩm cung Tịch Đăng, phát hiện ra Tịch Đăng cư nhiên không để cho Tịch Tổ Lâm ở một bên hầu hạ, mà lại một mình ngồi trên giường nhỏ, bộ dáng sầu não uất ức, đôi mắt thẳng tắp mà nhìn chằm chằm bụng của mình.

    Mạnh Thu Ngư từ ngoài cửa sổ nhảy vào, lén lút đi tới bên cạnh Tịch Đăng, sau đó liền ôm lấy Tịch Đăng.

    Tịch Đăng sợ hết hồn, chợt ngửi thấy mùi vị trên người đối phương, liền biết được cái tên đêm khuya xông vào tẩm cung của mình là ai.

    “Mạnh Thu Ngư.” Tịch Đăng lập tức giận tái mặt, âm thanh trầm trầm, “Ngươi lại còn dám đến.”

    Mạnh Thu Ngư hơi nhíu mày, “Vi phu thấy tiểu nương tử tức giận một tháng còn chưa hết, sợ tiểu nương tử tự hại thân thể mình, mới cố ý đến đây chịu đòn nhận tội.”

    “Vi phu”, “Tiểu nương tử”, “Thân thể” này ba từ lập tức kích thích Tịch Đăng, Tịch Đăng quay người liền đẩy đối phương ra, sau đó một quyền liền đánh tới. Mạnh Thu Ngư thoải mái hóa giải thế tiến công của Tịch Đăng, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt đối phương, liền bồi Tịch Đăng đánh tiếp mấy hiệp, mới ôm người vào trong ngực.

    Mạnh Thu Ngư trói hai tay Tịch Đăng lại sau lưng, hai cái chân dài kẹp chặt chân đối phương, những nụ hôn nhỏ vụn liền rơi xuống, “Có cần phải tức giận như vậy không?”

    Tịch Đăng tức đến nổ phổi, cư nhiên dùng đầu đập mạnh vào đầu Mạnh Thu Ngư, “Ngươi cút cho ta!”

    Mạnh Thu Ngư rốt cục cũng phát hiện phản ứng của Tịch Đăng có chút kỳ quái, “Sao vậy?” Y im lặng mà nhìn Tịch Đăng, “Em là có chuyện gì gạt ta sao?”

    Tịch Đăng nhanh chóng trả lời, “Không có.”

    Mạnh Thu Ngư cười khẽ, “Em cái dạng này mà nói không có, thiên hạ phỏng chừng chỉ có kẻ ngu mới tin.”

    Tịch Đăng xoay đầu sang bên cạnh, không lên tiếng, không cần Mạnh Thu Ngư nhắc nhở, cậu cũng biết mình phản ứng không đúng, phải dùng hai từ mất khống chế mới có thể hình dung, thôi vậy, Tịch Đăng khẽ cắn răng, không phải chỉ là sinh hài tử sao, cậu quay đầu trở về, thẳng thắn nhìn chằm chằm Mạnh Thu Ngư, “Ta mang thai.”

    Mạnh Thu Ngư cười ha ha, ngực chập trùng rất lớn, y nở nụ cười hồi lâu mới ngừng lại, “Em lấy cớ này không sai, bởi vì mang thai cho nên tâm tình không tốt.” Y cực lực kìm chế khóe môi.

    Tịch Đăng bắt đầu ra sức giằng co, Mạnh Thu Ngư liền buông lỏng đối phương ra, còn trêu tức mà nhìn bụng Tịch Đăng, “Cẩn thận long tử trong bụng.”

    Tịch Đăng nhìn một hồi mới sửa sang lại quần áo, liền quay người đi, Mạnh Thu Ngư mặt mang ý cười đi theo.

    Việc này phảng phất cứ như vậy trôi qua, Mạnh Thu Ngư ngày thứ hai liền được điều trở về.

    ———

    “Bạch tướng quân.”

    Cách đó không xa truyền tới tiếng kêu làm cho Bạch Nhạc dừng bước, chờ đến khi thấy được ai đang gọi mình, biểu tình trên mặt cứng đờ, ánh mắt hắn lóe lên mấy phần né tránh.

    “Lâm công công.” Bạch Nhạc miễn cưỡng nở nụ cười.

    Mỗi lần nhìn thấy Tịch Tổ Lâm, hắn đều tương đối lúng túng, thế nhưng hắn ủng hộ Tịch Đăng, cho nên đối với hoàng thái tôn quá khứ này, hắn chỉ có thể tận lực không thấy. Bạch Nhạc hôm nay đến vì muốn tới ngự thư phòng gặp Tịch Đăng, thương thảo quốc sự, bởi vì Chu tướng quân đánh thắng trận, muốn quay lại hoàng triều.

    Tịch Tổ Lâm tự nhiên nhìn thấy biểu tình trên mặt Bạch Nhạc, hắn cười cười, rõ ràng chỉ mặc một bộ y phục thái giám màu xanh sẫm, cả người nhìn qua lại như trong khắc nghiệt sản sinh thiên tài, chi lan ngọc thụ.

    “Bạch tướng quân tới gặp hoàng thượng sao?” Tịch Tổ Lâm đến gần, “Hoàng thượng đang ở ngự thư phòng.”

    “Làm phiền Lâm công công.” Bạch Nhạc nói xong liền chuẩn bị đi, đột nhiên bị Tịch Tổ Lâm kéo lại ống tay áo, “Bạch tướng quân, trên mặt ngài có chút bẩn.” Tịch Tổ Lâm nói xong, định lấy tay chạm vào mặt Bạch Nhạc.

    Bạch Nhạc dù sao cũng là người tập võ, đầu giương lên, xoay người lại, liền tránh được Tịch Tổ Lâm.

    Tịch Tổ Lâm thu tay lại, biểu tình vẫn bình thường, nhưng ánh mắt lại mang mấy phần u oán nhìn Bạch Nhạc, “Bạch tướng quân quả nhiên ghét bỏ nô tài tay bẩn.”

    Bạch Nhạc nhìn Tịch Tổ Lâm, lại đột nhiên nghĩ đến một người khác, hồi đó thiếu niên kia tựa hồ cũng như thế này, bất quá thiếu niên kia càng giống như vừa đấm vừa xoa, đem mình đùa cợt xoay quanh, nhớ đến lúc đó, hắn phảng phất trong mũi liền tràn ngập hương vị nhàn nhạt trên người đối phương.

    Bạch Nhạc mặt đỏ lên, trong khoảng thời gian ngắn quên mất Tịch Tổ Lâm bên cạnh, nhanh chóng bước đi.

    Tịch Tổ Lâm quay đầu lại nhìn, cười lạnh một tiếng, trong mắt mang theo chút khinh bỉ.

    Tịch Đăng đang phê chữa tấu chương, thấy Bạch Nhạc vội vã tiến vào, mà một gương mặt trắng giờ lại ửng hồng, làm cho Tịch Đăng không khỏi nhíu mày.

    “Hạ quan tham kiến hoàng thượng.” Bạch Nhạc quỳ xuống.

    Tịch Đăng đầy hứng thú mà theo dõi hắn, “Bạch ái khanh mau đứng dậy, nói với trẫm một chút, Đại tướng quân của trẫm hôm nay sao lại giống như cô nương mới về nhà chồng vậy?”

    Bạch Nhạc từ trên mặt đất đứng lên, nghe được lời Tịch Đăng, càng ngày càng thẹn, còn chưa kịp nói gì, Tịch Tổ Lâm đã bưng trà cùng với một ít điểm tâm vào.

    Tịch Đăng quét mắt nhìn Tịch Tổ Lâm một vòng, đến khi đối phương tới gần, cậu mới ngửi được mùi hương hoa trên người đối phương. Hoa kia chỉ có ở ngự hoa viên, mà Tịch Tổ lâm đi tới ngự phòng, trên đường cũng không đi qua ngự hoa viên.

    Tịch Tổ Lâm dâng trà cùng với điểm tâm xong liền lui xuống ngay, ánh mắt cũng không nhìn loạn.

    Tịch Đăng dời mắt vào trên người Bạch Nhạc, vai chính công đã hành động rồi sao?

    Chương 80

    Bạch Nhạc đi rồi, Tịch Tổ Lâm lúc này mới tiến vào, lại hơi sửng sốt một chút, bởi vì hắn phát hiện biểu tình Tịch Đăng có chút kỳ quái.

    “Hoàng thượng, hoàng thượng cảm thấy nơi nào không khỏe sao?”

    Tịch Đăng tay đè lên mặt bàn, trên trán lấm tấm mồ hôi, âm thanh như từ trong kẽ răng truyền tới, “Tiểu lâm tử, ngươi giúp trẫm gọi thái y lại đây.”

    Tịch Tổ Lâm nghe vậy, lập tức tiến lên đỡ Tịch Đăng, “Hoàng thượng, người đau ở nơi nào?”

    Tịch Đăng lập tức nắm chặt tay Tịch Tổ Lâm, Bạch Nhạc đi chưa được bao lâu, bụng cậu đột nhiên truyền đến một trận đau đớn, chẳng lẽ thuốc kia có tác dụng phụ? Không được, không thể kêu thái y, cậu hô một cái, ánh mắt chuyển về phía Tịch Tổ Lâm, “Thôi, đừng đi thỉnh thái y, Mạnh thống lĩnh đâu? Gọi y tới đây.”

    Tịch Tổ Lâm tinh tế ngắm nhìn sắc mặt Tịch Đăng, lấy tay mình bên dưới tay Tịch Đăng thu lại, “Mạnh thống lĩnh hôm nay đã xuất cung, còn chưa trở về.”

    Tịch Đăng hơi nhíu mày, đặt tay vào trên bụng, “Vậy ngươi đỡ trẫm vào bên trong nghỉ ngơi.”

    Nhưng mà Tịch Đăng chưa đi được mấy bước, mắt liền tối sầm lại, hôn mê bất tỉnh.

    Tịch Tổ Lâm vội vàng ôm lấy, sau đó chặn ngang người ôm lên, vội vàng phóng tới trên giường.

    “Hoàng thượng, hoàng thượng.” Tịch Tổ Lâm hô vài thanh, thấy người tựa hồ thật sự ngất đi, biểu tình trên mặt hơi đổi, ánh mắt lập tức u tối lại, đưa tay ra chạm vào trán Tịch Đăng một cái, liền lấy chăn gấm bên cạnh đắp kín người Tịch Đăng, xong mới đứng lên xoay người đi ra ngoài.

    Lúc Tịch Đăng tỉnh lại, phát hiện mình đang ở trong tẩm cung, cậu muốn ngồi dậy, nhưng thân mềm nhũn, không có khí lực gì. Tịch Đăng nhíu mày, đúng lúc này nghe được tiếng bước chân truyền tới, cậu nghiêng đầu nhìn qua, phát hiện là Tịch Tổ Lâm, trong tay còn bưng một bát thuốc.

    Tịch Tổ Lâm nhìn thấy cậu tỉnh rồi, lập tức bước nhanh tới, “Hoàng thượng, người đã tỉnh?”

    Tịch Đăng nhìn chén thuốc trong tay Tịch Tổ Lâm, “Ngươi gọi thái y?”

    “Vừa rồi hoàng thượng đột nhiên ngất đi, mà Mạnh thống lĩnh cũng không ở đây, nô tài mới vạn bất đắc dĩ mời thái y tới.” Tịch Tổ Lâm mím môi.

    Tịch Đăng hỏi: “Thái y nói thế nào?”

    “Thái y chỉ nói là hoàng thượng hoàng thượng ăn nhầm thức ăn nguội, dẫn đến bụng đau, nhất thời hôn mê bất tỉnh.” Tịch Tổ Lâm đặt thuốc xuống bên cạnh, tự mình ngồi xuống long sàng, “Nô tài dìu hoàng thượng lên uống thuốc, thái y nói, hoàng thượng bây giờ tương đối suy yếu.”

    Tịch Đăng thu hồi mắt, lông mi thật dài che giấu cảm xúc nơi đáy mắt, “Ngươi dìu trẫm ngồi lên.”

    Tịch Tổ Lâm liền đỡ Tịch Đăng dậy, lấy hai cái gối lót ở phía sau, để Tịch Đăng dựa vào phía trên, lúc này mới bưng chén thuốc lại, dùng sứ muỗng giúp Tịch Đăng uống thuốc.

    Thuốc kia cực đắng, Tịch Đăng không nhịn được nhíu mày, Tịch Tổ Lâm nhìn thấy, ánh mắt khẽ nhúc nhích, đột nhiên buông chén thuốc xuống, “Nô tài đi lấy cái này.”

    Chờ hắn trở về, Tịch Đăng mới phát hiện Tịch Tổ Lâm đi lấy mứt mai, cậu không khỏi quay đầu qua chỗ khác, “Trẫm không ăn cái đó, ngươi trực tiếp đưa chén thuốc cho trẫm là được.”

    Chờ Tịch Đăng nhận được chén thuốc, tay còn run rẩy không ngừng, bất quá cậu cực lực khống chế được, thuốc kia sao lại bị như vậy? Cậu đại khái muốn đi hỏi tác giả quân một chút.

    Tịch Đăng ngửa đầu một cái liền uống hết toàn bộ thuốc, mới vừa thả xuống, trong miệng bị nhét vào một vật, cậu không nhịn được liền ngậm. Chờ đến khi phát hiện trong miệng là mứt mai, không nhịn được nhìn Tịch Tổ Lâm một cái. Tịch Tổ Lâm ngược lại nở nụ cười, nụ cười trên mặt xán lạn như nắng mai, quét qua bóng tối nơi đáy mắt, hắn thân thủ nhận lấy chén rỗng trên tay Tịch Đăng, “Ăn mứt mai rồi mới thấy thuốc không còn đắng như vậy đúng không?”

    Thái độ của Tịch Tổ Lâm cũng không giống như thái độ với một quân vương, bất quá Tịch Đăng lại không hề nói gì, chờ đến khi cậu muốn nhổ hạt ra, Tịch Tổ Lâm liền trực tiếp đưa tay tới trước mặt Tịch Đăng, “Hoàng thượng, phun vào tay nô tài là được rồi.”

    Tịch Tổ Lâm sau khi đem đồ thu xuống hết mới trở về, “Hoàng thượng uống thuốc xong, có muốn nghỉ ngơi một chút nữa không?”

    Tịch Đăng lắc đầu, “Ngươi mở cửa sổ ra đi, trẫm thấy hơi ngộp. Đúng rồi, Mạnh thống lĩnh trở về chưa?”
    “Vẫn chưa.” Ánh mắt Tịch Tổ Lâm khẽ nhúc nhích, “Mở cửa sổ sẽ dễ bị cảm lạnh.”

    “Mùa hè sao có thể bị cảm lạnh? Mau mở cửa sổ ra.”

    Bên ngoài tẩm cung của Tịch Đăng có một hồ sen, sau khi mở cửa sổ ra, mùi hoa sen thơm ngát theo gió thổi tới.

    Chờ đến khi Tịch Tổ Lâm mở cửa sổ xong, Tịch Đăng liền kêu hắn lui xuống, Tịch Tổ Lâm đang định nói gì đó, nhưng nhìn thấy ánh mắt Tịch Đăng đã lóe lên một tia không hài lòng, chỉ có thể miễn cưỡng nở nụ cười, lui xuống.

    ———

    Mạnh Thu Ngư lúc trở lại trời đã khuya rồi, y sợ quấy nhiễu đến Tịch Đăng, cố ý tắm rửa rồi mới lại đây, mới vừa bò lên long sàng ôm lấy người ngủ ở bên trong, liền sửng sốt một chút.

    Y đưa tay ra chạm lên trán của đối phương, xúc cảm bên dưới quá mức lạnh lẽo.

    “Ngươi đã trở lại?” Tịch Đăng vẫn chưa ngủ, âm thanh có chút suy yếu.

    Mạnh Thu Ngư không khỏi cau mày, đem người quay lại, “Cơ thể em sao lại lạnh như vậy?”

    Tịch Đăng ánh mắt nửa khép, “Ta khó thở, choáng đầu, còn có chút buồn nôn.”

    “Đã kêu thái y tới chưa?” Mạnh Thu Ngư nói xong, liền chuẩn bị xuống giường đi gọi thái y, Tịch Đăng đưa tay ra kéo lại tay áo y, “Kêu rồi, uống thuốc rồi, so với lúc nãy khá hơn một chút. Ngươi đừng đi, ta có một số việc muốn nói với ngươi.”

    Mạnh Thu Ngư nghe vậy, lại trở về trên giường, tỉ mỉ quan sát sắc mặt đối phượng, phát hiện gương mặt chỉ có chút trắng, mới miễn cưỡng yên tâm, “Chuyện gì vậy?”

    “Tịch Tổ Lâm có chút ý tứ, mà ta bây giờ chưa thể giết hắn được, cái tên Chu bảo thủ kia vẫn muốn cùng ta liều mạng, ngươi mau bắt được hắn, hạ chút thuốc, giống như lão nhân kia nhốt lại.” Tịch Đăng nói rất chậm.

    Mạnh Thu Ngư khẽ nheo mắt lại, “Tại sao không trực tiếp giết hắn, sau đó có thể tùy tiện kêu người dịch dung thành bộ dáng Tịch Tổ Lâm.”

    Nếu Mạnh Thu Ngư con pháo thí này thật có thể giết được vai chính công Tịch Tổ Lâm, đó mới gọi là kỳ tích.

    “Trước tiên không nên giết hắn, ta giữ hắn lại còn hữu dụng.”

    ———

    Bất quá, Tịch Đăng lại không nghĩ tới, Mạnh Thu Ngư mất tích, cùng lúc với Tịch Tổ Lâm.

    Tịch Đăng phái người lén lút đi tìm, lại không thu hoạch được gì, mà Chu tướng quân lúc này đã hồi triều, Tịch Đăng tự mình tiếp kiến hắn, đối phương ngay cả ngựa cũng không xuống, ánh mắt khinh bỉ, Bạch Nhạc đứng ở đó liền muốn rút kiếm, liền bị Ngô Thanh bên cạnh cản lại.

    “Hoàng thượng còn không gấp, ngươi gấp cái gì?”

    Đêm đó là Chu tướng quân tiệc khánh công, Tịch Đăng ngồi trên ghế, bên dưới là Chu tướng quân, hôm nay chưa mời hết tất cả quần thần, mà chỉ là mời một, hai trọng thần trong triều.

    Chu tướng quân đột nhiên cầm lấy ly rượu trên bàn, “Không biết hạ quan có tư cách kính hoàng thượng một chén rượu hay không?”

    Tịch Đăng khẽ mỉm cười, “Trẫm gần đây thân thể không tốt, không thể uống rượu, không bằng để cho Bạch ái khanh bồi tướng quân uống xoàng mấy chén?”

    Chu tướng quân cười lạnh, “Bổn tướng quân lúc đang đánh chiến, Bạch Nhạc tiểu nhi còn một cái mông trần khóc lóc, có tư cách gì bồi Bổn tướng quân uống rượu?” Hắn nhìn thấy gương mặt Tịch Đăng đã hơi trầm xuống, càng ngày càng trắng trợn không kiêng dè, “Cho dù là Vĩnh An thế tử ngài, cũng chỉ là một tiểu tự miệng chưa dứt sữa.”

    Tịch Đăng không những không giận mà còn cười, “Trẫm kính Chu tướng quân thân kinh bách chiến, chưa bao giờ thất bại, mà Chu tướng quân tuổi tác đã cao, không bằng sớm ngày cởi giáp về quê, bảo dưỡng tuổi thọ?”

    Tịch Đăng vừa dứt lời, cung nữ đứng phía sau Chu tướng quân liền từ trong tay áo lấy ra dao găm, nhắm vào phía tim Chu tướng quân mà đâm.

    Bạch Nhạc cũng từ dưới bàn rút ra một thanh kiếm tấn công Chu tướng quân.

    Chu tướng quân ngược lại cũng là một tên có bản lĩnh, không chỉ có tránh được cung nữ kia, còn tay không đánh một trận với Bạch Nhạc. Hắn cũng không phải một mình đến dự tiệc, còn dẫn theo mấy cái thuộc hạ, bất quá Tịch Đăng vỗ tay một cái, đám thị vệ bên cạnh liền vây toàn bộ lại.

    Ngô Thanh trong lúc hỗn loạn đi tới bên người Tịch Đăng, “Hoàng thượng, nơi này quá nguy hiểm, hạ quan trước đưa hoàng thượng hồi tẩm cung, tuy rằng đồ ăn đã dùng đồ bạc khử độc, nhưng hắn không biết rằng độc đã hạ trên đầu đùa, hắn muốn sống cũng không sống lâu được.”

    Tịch Đăng khẽ nâng khóe môi, “Lão già kia thế nào rồi? Đợi lát nữa đem đầu Chu ái khanh tuyệt đối chân thành đưa tới, dù sao cũng đã thắng trận, để lão già kia chung vui một chút.”

    Ngô Thanh nở nụ cười ngày càng sâu, “Hạ quan chắc chắn vì hoàng thượng giải quyết thỏa thỏa đáng.”

    Tịch Đăng nhìn xung quanh một vòng, quan văn đến dự tiệc lúc này toàn bộ núp dưới đáy bàn, mà lúc này, thân thể Chu tướng cũng lung lay, Bạch Nhạc thừa cơ một kiếm đâm tới, tuy rằng Chu tướng quân tránh được chỗ yếu, nhưng cũng là bị đâm một đường máu.

    Tịch Đăng thấy phần thắng tràn đầy, lúc này mới rời khỏi, Ngô Thanh lập tức đi theo.

    “Hoàng thượng, hạ quan đã phong tỏa cửa thành vài ngày, nhưng không nhìn thấy Mạnh thống lĩnh, nếu như Mạnh thống lĩnh còn sống, còn ở trong kinh thành, không bằng đến tra từng nhà?”

    Tịch Đăng lắc đầu, “Việc này không thích hợp nhiều người biết, ngươi tăng người lén lút tìm kiếm, nhớ kỹ, ngay cả nhà kho đường hầm cũng không thể bỏ qua. Có tin tức Tịch Tổ Lâm không?”

    Sắc mặt Ngô Thanh hơi trầm xuống, lắc đầu, “Tịch Tổ Lâm lần này trốn có lẽ khó mà bắt được.”

    Tịch Đăng dừng bước, “Nói chung, sớm ngày tìm được bọn họ.”

    Tịch Đăng tiến lên phía trước vài bước, nhất thời cảm thấy xung quanh quá mức an tĩnh, mà Ngô Thanh…

    Không đúng, cậu vừa rồi quá mức tập trung suy nghĩ, không phát hiện ra bước chân Ngô Thanh không còn nữa.

    Tịch Đăng lập tức quay người lại xem, liền phát hiện Ngô Thanh đang nằm không xa cách đó mười bước.

    Tịch Đăng đi tới, mới vừa ngồi xổm xuống chuẩn bị kiểm tra tình hình của Ngô Thanh, liền quay người đánh ra một chưởng về phía sau. Bất tri bất giác sau lưng cậu đã đứng một tên áo đen, không những không né tránh mà còn tiến lên nghênh tiếp, sau đó liền thấy Tịch Đăng ngã xuống, hắn thân thủ tiếp được.

    Ngô Thanh từ trên mặt đất đứng lên, trên mặt mang mấy phần tươi cười, “Phan thống lĩnh, việc hoàng thái tôn dặn dò hạ quan, hạ quan đã hoàn thành thỏa đáng.”

    Âm thanh Phan Mạch từ bên trong miếng vải đen lộ ra, có chút ám ách, “Hoàng thái tôn biết ngươi trung tâm, chắc chắn sẽ ban thưởng tốt cho ngươi. Lần sau thấy ngươi, sợ rằng phải xưng một tiếng Ngô tướng quân.”

    “Không dám, không dám, hạ quan chỉ là thức thời trang tuấn kiệt.”

    Hai người nhìn nhau nở nụ cười, Ngô Thanh liền tiếp tục nói: “Chu tướng quân lúc này cũng đã bắt được Bạch Nhạc.”

    Ánh mắt Phan Mạch lóe lên sát ý, loại người như Ngô Thanh căn bản không thể nuôi dưỡng được, bất cứ lúc nào cũng có thể bị cắn ngược một cái.

    Ngô Thanh lập tức ngửi được mùi vị không bình thường trong không khí, liền lui về sau một bước, “Phan thống lĩnh?”

    Phan Mạch không để ý tới hắn, ôm Tịch Đăng quay người rời đi.

    Người đi rồi, Ngô Thanh mới nhẹ lay đầu, trong miệng khẽ hát, xoay người trở về, “Đều nói ta là cỏ đầu đường, nhưng mà ta là muốn làm kẻ đứng trên vạn người.”

    Chương 81

    Ngô Thanh đi chưa được bao lâu, liền có một người vọt ra.

    Bạch Nhạc bên tay còn xách một đầu người quỳ xuống, nói với Ngô Thanh: “Hoàng thượng, may mắn không làm nhục mệnh lệnh, Chu lão nhi đã bị hạ quan chém giết.” Đầu người trong tay hắn rõ ràng là Chu tướng quân, Chu tướng quân đôi mắt còn trợn trừng, đôi môi tím sẫm, một bộ chết không nhắm mắt.

    Ngô Thanh cười to, câu nói tiếp theo, âm thanh lại càng giống như của Tịch Đăng, “Thuật dịch dung của Mạnh thống lĩnh thật không sai, lần này trẫm nhất định phải một lưới bắt hết bọn chúng, Bạch ái khanh, ngươi đem đầu người đưa tới cho lão gia hỏa kia.” Cậu tiến lên đỡ Bạch Nhạc dậy.

    Bạch Nhạc thuận thế đứng lên, sợ đầu người làm bẩn y phục đối phương, còn đưa đầu người ra xa một chút, “Hoàng thượng, phía bên Mạnh thống lĩnh có thuận lợi không?”

    Lúc này cần phải gọi là Tịch Đăng, Tịch Đăng cười nhẹ, “Đã bị Phan Mạch coi là trẫm mang đi, ven đường sẽ lưu lại ám hiệu, như vậy sẽ không bị lạc mất đám binh sĩ.” Tịch Đăng liếc nhìn Bạch Nhạc một cái, “Đúng rồi, Ngô Thanh ở đâu?”

    “Đã bị nhốt lại.” Bạch Nhạc đáp.

    “Gạt trẫm cùng Tịch Tổ Lâm cấu kết, thực sự là điếc không sợ súng.” Tịch Đăng hừ lạnh một tiếng, “Cũng giết đi.”

    Tịch Đăng trở lại tẩm cung chuyện đầu tiên làm chính là rửa sạch dịch dung trên mặt, sau đó mới tắm rửa thay y phục.

    Chuẩn bị tốt tất cả, cậu liền ngồi trên giường nhỏ, lẳng lặng chờ tin vui.

    Mạnh Thu Ngư quả nhiên trở về rất nhanh, đi tới liền ôm lấy cậu, trên người có mùi máu tanh nhàn nhạt.

    Tịch Đăng không thích mùi vị đó, liền đẩy người ra một chút, “Thúi chết, cách xa ta một chút. Đúng rồi, Tịch Tổ Lâm đâu?”

    Mạnh Thu Ngư bị đẩy ra liền trực tiếp nằm ra sau, hai tay còn gác ra sau gáy, trong mắt mang theo tiếc nuối, âm thanh lười biếng, “Trốn thoát, bất quá Phan Mạch lần này thật sự ngỏm rồi. Đầu ta đã đưa cho Bạch Nhạc, để hắn đồng thời đưa tới lão già kia.”

    Tịch Đăng nhíu mày, “Chạy?”

    “Đúng, bên cạnh hắn có một tên ám vệ võ công đặc biệt cao cường.” Y nhìn Tịch Đăng một cái, đôi mắt lướt qua vòng eo nhỏ nhắn của đối phương, thân thủ ôm lấy, trực tiếp kéo người lại đây, “Bất quá yên tâm, Tịch Tổ Lâm bị ta vẩy truy hương lên, mùi hương kia ba tháng cũng sẽ không biến mất, ta đã sai các binh sĩ đuổi theo, một mình ngươi ở lại tẩm cung, bên người ngay cả một người cũng không có, ta liền quay về trước.” Y vươn mình đè Tịch Đăng lại.

    Tịch Đăng ánh mắt có chút tức giận, “Xuống.”

    Mạnh Thu Ngư không chỉ không nghe, còn trực tiếp hôn lên Tịch Đăng, cùng bình thường bất đồng, nụ hôn này ngược lại ôn nhu rất nhiều, Tịch Đăng sững người, liền phát hiện tay đối phương từ cổ áo duỗi xuống, động tác như đang vuốt ve hình xăm sau lưng.

    Tịch Đăng lập tức đẩy Mạnh Thu Ngư ra, từ trên giường đứng dậy, “Ngươi đi tắm đi, ta mấy ngày gần đây không thoải mái.”

    Mạnh Thu Ngư một tay đỡ đầu, giương mắt nhìn cậu, “Nơi nào không thoải mái? Sao không gọi thái y đến xem?”

    “Không cần, qua một thời gian ngắn sẽ ổn thôi.” Tịch Đăng quay người đi vào bên trong, Mạnh Thu Ngư nằm trên giường nhỏ ngắm nhìn ao sen trên cửa sổ một cái, hoa sen dưới ánh trăng lạnh lẽo lộ ra phong thái của mình, còn có con đom đóm chớp chớp lập loè, làm cho âm thanh trong trẻo của con ếch nghe qua cũng không đáng ghét như vậy. Y khẽ cười, “Giấu diếm nỗi tương tư ngút ngàn, cũng chỉ vì đã yêu người tận xương.” Xướng lên một câu, âm thanh dần dần bay xa.

    Mạnh Thu Ngư tắm rửa xong, cả người mang theo cảm giác mát mẻ lên giường, phát hiện Tịch Đăng đã nhắm mắt lại, không khỏi lấy tay chạm vào đôi mắt đối phương, vừa chạm vào một cái, đối phương liền chậm rãi mở mắt ra, trong mắt còn có nồng đậm buồn ngủ.

    “Đánh thức em?” Mạnh Thu Ngư nằm xuống, nhẹ nhàng ôm lấy người, y khoác tay lên bụng Tịch Đăng.

    Tịch Đăng ân một tiếng, liền nhắm mắt lại, nhưng chợt phát hiện có cái gì dịu dàng mềm mại đặt trên mắt, tức giận ba phần, chỉ có điều âm thanh vì quá mức buồn ngủ, ngược lại nghe như đang làm nũng, “Mạnh Thu Ngư, đừng phá ta.”
    “Ta ăn là chuyện của ta, em ngủ là chuyện của em.” Mạnh Thu Ngư ngược lại không biết xấu hổ nói, “Yên tâm, ta sẽ dịu dàng, dịu dàng đến mức em sẽ không biết ta đã vào bên trong.”

    Tịch Đăng trực tiếp trả lời bằng một cú đá, không nghĩ tới còn thật sự đá được người ra ngoài, nghe thấy một tiếng “Đùng”, Tịch Đăng từ trên giường ngồi dậy, trong mắt mang theo vài phần kinh ngạc nhìn người bên dưới, “Ngươi sao vậy?”

    Mạnh Thu Ngư cười cười, từ dưới đất bò dậy, “Dùng sức quá nhiều, giờ không còn chút khí lực.” Y liền bò lại lên giường, bất quá không hướng Tịch Đăng cầu hoan nữa.

    ———

    Tịch Đăng một thân Kim long long bào, trong tay cầm một cây kéo, hôm nay có mấy phần tâm tình muốn cắt sửa bồn hoa. Bạch Nhạc đứng ở phía sau cậu, báo cáo sự tình, “Hoàng thượng, thủ hạ của Chu lão nhi đã toàn bộ xử trảm, bất quá cả nhà hắn nên làm thế nào?”

    Tịch Đăng một kéo cắt xuống, một đóa đóa hoa tươi đẹp liền bị cắt đi, cậu cầm lấy nhìn một chút, liền tùy ý ném ra phía sau, Bạch Nhạc vội vàng tiếp được, “Nghe nói Chu tướng quân trung thành tuyệt đối với chủ cũ tuy nhiên phúc con cháu lại không nhiều, chỉ có một nhi tử, cũng là tuổi già có con, bây giờ mới năm tuổi.”

    Bạch Nhạc nghe được lời này, lại không hiểu được ý Tịch Đăng, “Ý hoàng thượng là?”

    “Trẻ con năm tuổi chẳng biết cái gì, ngươi đem hắn vào trong cung, trẫm tự mình nuôi nấng, không chừng sau này sẽ giống Chu tướng quân, đại chiến tan tác, đánh đâu thắng đó.” Tịch Đăng lại cắt xuống một đóa hoa, “Mà những nữ nhân mềm yếu bên trong, ngươi cứ tự liệu mà làm thôi, nếu chống đối, liền trực tiếp đày biên cương, còn nếu thức thời, liền để cho bọn họ ở Chu phủ bảo dưỡng tuổi thọ, thế nhưng cả đời không được ra ngoài, cũng không để ai gặp được bọn họ.”

    Bạch Nhạc rũ mắt, “Vâng.”

    Tịch Đăng thả cây kéo xuống, cậu phát hiện bồn hoa vốn vô cùng xinh đẹp đã bị mình cắt trọc lóc, cậu xoay người, lại đưa tới lồng ngực Bạch Nhạc một đóa hoa, “Còn không tìm được Tịch Tổ Lâm sao?”

    Bạch Nhạc tiếp được hoa, trên mặt nhiều hơn một vệt hồng, “Hạ quan vô năng, vẫn còn chưa tìm được.”

    “Không tìm được hắn, trẫm trước sau không an tâm.” Giữa chân mày Tịch Đăng nhiều hơn mấy phần ưu sầu, tiến lên một bước, đặt tay lên bả vai Bạch Nhạc, “Bạch ái khanh, nếu không phải ngươi nói cho trẫm biết Tịch Tổ Lâm có chút khác thường, trẫm còn không biết Tịch Tổ Lâm đã lập mưu muốn phản, mà Ngô Thanh cũng là ngươi phát hiện được thư lui tới của hắn với Phan Mạch, ái khanh, ngươi thực sự là cánh tay đắc lực của trẫm, là giang sơn trụ cột của trẫm.”

    Kỳ thực nếu không phải nguyên thân quá đáng quá phận, vai chính thụ Bạch Nhạc cũng sẽ không phản bội, mà Tịch Đăng cũng cố ý để cho Tịch Tổ Lâm cùng Bạch Nhạc giảm bớt tiếp xúc, cho nên Bạch Nhạc tiếp tục làm trung thần của cậu, căn bản không nảy lên bất mãn gì.

    Bạch Nhạc nghiêm túc nói, “Hoàng thượng yên tâm, hạ quan sẽ vì hoàng thượng mà cẩn thận bảo vệ giang sơn này, bất luận người nào cũng không thể lay động ngôi vị hoàng đế của hoàng thượng.”

    Tịch Đăng câu môi nở nụ cười, dưới ánh triều dương, nét cười của cậu có mấy phần mờ mịt, “Được, chờ hoàng tử của trẫm sinh ra, ái khanh coi như nghĩa phụ của hắn, dạy hắn võ nghệ.”

    Bạch Nhạc nghe vậy, ánh mắt khẽ biến, không biết nghĩ tới điều gì, một gương mặt tuấn tú lại lập tức ửng đỏ.

    Tịch Đăng ngạc nhiên hỏi, “Ái khanh bị sao vậy?”

    Trên mặt Bạch Nhạc có mấy phần ngượng ngùng, ho khan vài tiếng, “Hôm nay trời nóng.”

    Tịch Đăng rất hào phóng, “Trẫm có một cái gối ngọc, tối ngủ gối lên đầu mát mẻ vô cùng, Bạch ái khanh chờ một chút cầm lấy mang về.”

    Bạch Nhạc sau khi đi ra từ ngự thừ phòng, từ trong tay áo lấy ra hai đóa hoa, hắn cúi đầu ngửi một cái, ngửi được mùi thơm nức mũi, trong mắt mang theo mấy phần ý cười, đặt hoa lại vào trong ống tay áo, bước đi.

    Mà trong rừng cây cách đó không xa, Mạnh Thu Ngư dựa vào trên cây, đem tình cảnh này thu hết vào đáy mắt, hừ một tiếng.

    ———

    Bạch Nhạc hiệu suất làm việc rất cao, xế chiều hôm đó dẫn đứa con của Chu gia lại đây, ấu tử kia tên gọi là Chu Thận Hiên, bị Bạch Nhạc ôm lại, trên mặt còn mang theo thần sắc mê man.

    “Thúc thúc, phụ thân ta đâu?”

    Tịch Đăng nhìn Bạch Nhạc một cái, liền nói với Chu Thận Hiên: “Ngươi gọi là Chu Thận Hiên sao? Trẫm gọi ngươi Thận Hiên được không?”

    Bạch Nhạc để Chu Thận Hiên xuống dưới, Chu Thận Hiên ngược lại không giống phụ thân hắn chút nào, môi hồng răng trắng, phấn phấn nộn nộn, hơn nữa có lẽ là vì lúc già mới có con, cho nên trong nhà đều cưng chìu cậu nhóc.

    Cậu nhóc nghiêng đầu nhìn Tịch Đăng một chút, không đi tới, “Ngài là ai?”

    “Trẫm là hoàng thượng.” Tịch Đăng cười cười.

    Chu Thận Hiên khẽ giật lông mày, “Ta tới đây gặp phụ thân ta.”

    “Phụ thân ngươi đã tử vì quốc.” Tịch Đăng đôi mắt cũng không chớp một chút, “Mà cha ngươi trước khi lâm chung đem ngươi giao cho trẫm, sau này ngươi sẽ ngụ ở trong cung.”

    Chu Thận Hiên nghe vậy, ngay lập tức liền khóc, còn là gào khóc, Bạch Nhạc đứng ở phía sau Chu Thận Hiên, không nghĩ tới Tịch Đăng sẽ nói như vậy, nhìn thấy Chu Thận Hiên khóc liền có chút lúng túng.

    Tịch Đăng lập tức đứng dậy, không chút ghét bỏ nước mắt trên mặt đứa nhỏ, một tay ôm lấy, dùng khăn lụa xoa nước mắt Chu Thận Hiên, “Không có chuyện gì, cha ngươi là anh hùng, ngươi không nên khóc, mà là phải cảm thấy tự hào mới đúng, hổ phụ không sinh khuyển tử, không phải sao?”

    Chu Thận Hiên có lẽ thực sự là được Chu tướng quân di truyền, nghe vậy tuy rằng còn muốn khóc thút thít, thế nhưng nỗ lực ngăn nước mắt lại.

    Ánh mắt Tịch Đăng mang theo mấy phần trìu mến, nếu sau này Chu Thận Hiên tương lai có thể thật sự trở thành người như Chu tướng quân, như vậy cái tên nhi tử tiện nghi của cậu cũng có thể ngồi vững ngôi vị hơn, bất quá điều kiện tiên quyết là cậu nhóc này cả đời cũng phải không biết được chân tướng.

    Tịch Đăng liếc nhìn Bạch Nhạc, “Bạch ái khanh, ngươi tuổi cũng không còn trẻ, có phải là nên cân nhắc một chút hôn sự?”

    Bạch Nhạc sững ngồi, liền trực tiếp quỳ trên mặt đất, “Hoàng thượng, hạ quan còn chưa chuẩn bị sẵn sàng.”

    Tịch Đăng đưa tay ra sờ sờ gương mặt non nớt của Chu Thận Hiên, da thịt tiểu hài tử đúng là mềm mịn, “Lý đại nhân thiên kim, Hồ đại nhân thiên kim, còn có Tôn đại nhân, đều là tài nữ nổi danh kinh thành, Bạch ái khanh nếu được có thể suy nghĩ một chút.”

    Chu Thận Hiên lúc này ngừng khóc, trừng một đôi mắt to đen nhánh nhìn Tịch Đăng, lại nhìn một chút Bạch Nhạc, đột nhiên nói: “Thúc thúc giống như không vui.”

    Tịch Đăng nở nụ cười, “Cưới vợ sao lại không vui, chờ Thận Hiên sau khi lớn lên, cũng phải cưới vợ.”

    Chu Thận Hiên duỗi ra hai tay ngắn ngủn ôm cổ Tịch Đăng, đem mặt chôn vào bả vai Tịch Đăng, “Ta vẫn còn rất muốn gặp cha, tuy rằng ta biết cha đã không còn nữa rồi.”

    Tịch Đăng vỗ lưng Chu Thận Hiên, “Bạch ái khanh đi xuống đi.” Cậu ôm Chu Thận Hiên vào bên trong, “Trẫm đã vì Thận Hiên chuẩn bị rất nhiều đồ chơi cùng với điểm tâm, Thận Hiên cùng trẫm đi xem một chút nào.”

    Bạch Nhạc quỳ trên đất hồi lâu mới đứng lên, hắn nhìn vào bên trong, đương nhiên cái gì cũng không thấy, liền sầu não uất ức mà lui xuống.

    Chương 82

    Mạnh Thu Ngư lúc tiến vào, sửng sốt một chút, bởi vì y phát hiện trong lòng Tịch Đăng cư nhiên có một đứa bé, tiểu nam hài kia đang cầm bút lông trên tay, luyện chữ trên giấy.

    “Đây là con của ai?” Mạnh Thu Ngư đi tới, liền nhéo mặt Chu Thận Hiên một cái, trực tiếp làm cho gương mắt đứa nhỏ đỏ lên.

    Tịch Đăng ngay lập tức đánh tay Mạnh Thu Ngư, “Động tác của ngươi mạnh quá đấy, đây là con của Chu tướng quân, ta quyết định để trong cung nuôi nấng.”

    “Nuôi nó?” Thần sắc Mạnh Thu Ngư lộ ra mấy phần châm chọc, bất quá lại không tiếp tục nói gì nữa, “Em thích tiểu hài tử sao?”

    Chu Thận Hiên ngẩng đầu lên nhìn Mạnh Thu Ngư, liền nhanh chóng nhút nhát cúi đầu. Tịch Đăng hơi cúi đầu, nhẹ nhàng xoa nhẹ má Thận Hiên vừa mới bị bấm hồng, “Sao vậy?”

    “Thúc thúc, ta muốn về nhà, ta nhớ mẫu thân.” Tịch Đăng để cho Chu Thận Hiên trực tiếp kêu mình là thúc thúc.

    Tịch Đăng sờ sờ mái tóc mềm mại của đứa nhỏ, “Thận Hiên buổi chiều đã đáp ứng gì với thúc thúc?”

    Chu Thận Hiên nghe vậy liền đáp, “Thận Hiên đáp ứng thúc thúc, ở lại chỗ này bồi thúc thúc, miễn cho thúc thúc một mình cô đơn.”

    Tịch Đăng nói tiếp: “Thận Hiên đã đọc sách rồi, biết sau quân tử nhất ngôn là cái gì không?”

    “Quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy.” Chu Thận Hiên nhanh nhẹn đáp.

    Tịch Đăng cười cười, “Cho nên Thận Hiên muốn?”

    Chu Thận Hiên trong mắt trở nên kiên định, “Vậy ta liền ở chỗ này bồi thúc thúc, mẫu thân còn có bà nội bồi.”

    Cách Tịch Đăng lừa đứa nhỏ làm cho Mạnh Thu Ngư bật cười, y nói với Chu Thận Hiên: “Thúc thúc ngươi không cô đơn chút nào, có ta bồi đây, hàng đêm đều không hề cô đơn.”

    Tịch Đăng để Chu Thận Hiên xuống, “Thận Hiên viết lâu như vậy, vào bên trong ngủ một hồi đi.” Tịch Đăng kêu một cung nữ tới hầu hạ Chu Thận Hiên ngủ.

    Cậu lúc này mới nhìn về phía Mạnh Thu Ngư, trong mắt có mấy phần sinh khí, “Ngươi sao lại nói những lời như thế trước mặt tiểu hài tử?”

    Mạnh Thu Ngư mím môi, “Được rồi, coi như ta sai, ngược lại nó cũng nghe không hiểu, bất quá em sao lại muốn nuôi nó trong cung?”

    “Còn có một biện pháp khác là giết.” Tịch Đăng cúi đầu sửa sang lại đống giấy Chu Thận Hiên vừa viết, “Nhưng mà ta thấy tội trạng của cha không liên quan gì đến con cả, cho nên đành phải để dưới mí mắt mình mà nuôi.”

    Mạnh Thu Ngư trầm mặc một hồi, mới đi tới phía sau Tịch Đăng, nhẹ nhàng ôm cậu, “Em không giết Tịch Tổ Lâm cũng vì nguyên nhân này?”

    “Cũng không phải.” Tịch Đăng hơi nghiêng đầu, tay nhẹ nhàng đặt lên cánh tay Mạnh Thu Ngư, “Ngươi hôm qua có phải bị thương không?”

    Mạnh Thu Ngư nghe vậy, cúi đầu hôn khóe miệng Tịch Đăng một cái, “Hôm qua chỉ hơi mệt chút.”

    Tịch Đăng cười cười với y, “Vậy thì tốt rồi.” Cậu quay đầu ra chỗ khác, đột nhiên có chút buồn nôn, nhíu mày lại, sau đó liền không nhịn được nôn ra một trận. Mạnh Thu Ngư đỡ lấy Tịch Đăng, “Sao vậy?”

    Tịch Đăng che miệng, sắc mặt lập tức trở nên trắng. Mạnh Thu Ngư thấy thế, trực tiếp bế người từ trên ghế lên, “Em lên giường nằm một chút, ta đi gọi thái y lại đây.”

    Tịch Đăng kéo góc áo Mạnh Thu Ngư, nỗ lực đè xuống cảm giác buồn nôn, “Không cần mời thái y.”

    Mạnh Thu Ngư bước chân không ngừng lại, “Em đã bị vậy rồi, còn không chịu để thái y khám?”

    Mạnh Thu Ngư ôm Tịch Đăng tiến vào bên trong, nhìn thấy cung nữ đang giúp Chu Thận Hiên cởi áo khoác, liền nói: “Ôm hắn đến Thiên điện ngủ.”
    Chu Thận Hiên lúc này cũng có chút buồn ngủ, dụi dụi con mắt, nhìn thấy Tịch Đăng được Mạnh Thu Ngư ôm, không khỏi hỏi: “Thúc thúc làm sao vậy?”

    Thái độ Mạnh Thu Ngư có chút lạnh nhạt, “Thúc thúc ngươi bị bệnh.”

    Cung nữ kia không dám nhiều lời, ôm Chu Thận Hiên lui xuống.

    Tịch Đăng lúc được đưa tới trên giường, trán đã tràn đầy mồ hôi lạnh, Mạnh Thu Ngư hơi chút trách cứ nhìn Tịch Đăng một cái, “Em cứ ở đây nghỉ một hồi, ta đi gọi thái y.”

    Tịch Đăng vốn còn muốn ngăn lại, thế nhưng bụng truyền tới đau đớn làm cho cậu cơ hồ không nói được gì, chỉ có thể vô lực nhìn Mạnh Thu Ngư đi ra ngoài.

    Chờ Tịch Đăng tỉnh lại, mới phát hiện mình cư nhiên ngất đi, Mạnh Thu Ngư an vị bên cạnh cậu, sắc mặt không vui, Tịch Đăng nhìn qua một bên, mới phát hiện bên ghế có đặt một chén cháo tỏa hơi nóng nghi ngút.

    “Ta ngủ bao lâu rồi? Thái y đã tới chưa?” Cậu hỏi Mạnh Thu Ngư.

    Mạnh Thu Ngư bế Tịch Đăng lên, để người dựa vào lồng ngực của mình, “Thuốc nấu lại ba lần, em nói xem em ngủ bao lâu?”

    Tịch Đăng thuận thế cầm lấy ống tay áo Mạnh Thu Ngư, tùy ý dựa vào lồng ngực đối phương, “Thái y có nói gì không?”

    “Thái y nói e ăn quá ít, hơn nữa giữa ngày hè còn ăn nhiều đồ ăn tính lạnh.” Nghe được lời Mạnh Thu Ngư, Tịch Đăng cũng cảm thấy an lòng, nhưng mà sau đó liền cảm thấy có gì đó không đúng lắm, cái tên tiện nghi nhi tử kia ở trong bụng mình cũng được hai tháng rồi, chẳng lẽ còn chưa phát hiện ra?

    “Ta biết rồi, đại khái là sáng nay tham ăn ăn hết hai chén chè hạt sen ướp lạnh.”

    Mạnh Thu Ngư bưng thuốc tới, “Mau uống thuốc đi, còn sức không?”

    Tịch Đăng đã đưa tay ra, nhận lấy chén thuốc, so với lần trước, cậu cũng không còn tình trạng không chút sức lực nữa, nhìn thuốc đen sì trong chén, liền không nhịn được nhíu mày, lấy muỗng sứ khuấy khuấy mấy cái, “Nhất định phải uống thuốc?”

    “Đương nhiên, không uống thuốc làm sao có thể khỏi bệnh?”

    Tịch Đăng cũng không biết được rốt cuộc nguyên nhân là gì, chẳng lẽ là bởi vì nam tử mang thai là chuyện nghịch thiên, cho nên mới có thể đau thành như vậy? Ai, sớm biết lúc trước cũng đừng xin tác giả quân thuốc. Nghĩ tới đây, cậu đột nhiên nhớ tới nam nhân phía sau chính là người hại mình biến thành như vậy, lập tức nghiêng đầu trừng Mạnh Thu Ngư một cái.

    Mạnh Thu Ngư cho là Tịch Đăng không chịu uống thuốc mới trừng mình, liền ung dung nói: “Em nếu không chịu uống, ta đành tự mình dùng miệng đút em thôi.”

    Tịch Đăng mím môi, đưa cái muỗng cho Mạnh Thu Ngư, hai tay bưng chén, trực tiếp một hơi uống xuống.

    Sau khi uống xong, Tịch Đăng không nhịn được le lưỡi một cái, “Thật là đắng.” Vừa dứt lời, trong miệng liền bị nhét vào một vật.

    Mạnh Thu Ngư nhận lấy chén, bỏ qua một bên, “Ngậm cái này trọng miệng cũng sẽ không thấy đắng như vậy nữa.” Trong miệng Tịch Đăng là một viên mứt mai.

    Tịch Đăng ngậm lấy viên mứt mai kia, nhìn Mạnh Thu Ngư một cái, bất quá nhanh chóng thu hồi ánh mắt, Mạnh Thu Ngư cũng không để ý. Sau đó, Tịch Đăng liền hiện ra vẻ buồn ngủ, được Mạnh Thu Ngư hầu hạ rửa mặt tắm rửa sau, liền nói với đối phương: “Ngươi đi về trước đi, ta một mình nghỉ ngơi là được rồi.”

    Mạnh Thu Ngư nhưng lại cởi áo khoác ra, trực tiếp đi tắm, một lát sau mới trở về, tóc hơi ẩm ướt, y lau khô tóc, nói với Tịch Đăng: “Mọi khi không nói, em hôm nay bệnh thành như vậy, vạn nhất nửa đêm bị đau bụng thì phải làm sao?” Y lên giường, nằm nghiêng người ôm lấy Tịch Đăng, nhẹ nhàng vỗ Tịch Đăng, tựa hồ muốn dỗ cậu ngủ.

    Tịch Đăng hướng mặt vào bên trong, qua hồi lâu, đột nhiên nghiêng đầu nói với Mạnh Thu Ngư: “Thu Ngư ca ca, Tịch Tổ Lâm vẫn không có một chút tung tích sao?”

    Mạnh Thu Ngư thuận thế hôn khóe môi Tịch Đăng một cái, “Vẫn không có.”

    Tịch Đăng nghiêng đầu lại, trầm mặc một hồi, sau đó trực tiếp vặn người trở tay bóp lấy cổ Mạnh Thu Ngư, ánh mắt lạnh lẽo, “Mạnh Thu Ngư đang ở đâu? Tịch Tổ Lâm.”

    Người nọ bị cậu bóp cổ lại không bối rối gì mà còn cười nói, “Ta không phải đang ở đây sao?”

    Tịch Đăng khẽ nheo mắt lại, “Tịch Tổ Lâm, ngươi thật sự nghĩ rằng trẫm sẽ không giết ngươi sao.”

    “Ngươi đương nhiên sẽ giết ta, bất quá bây giờ ngươi giết được ta sao? Tịch Đăng, xem ra tình cảm của ngươi với Mạnh Thu Ngư cũng không có sâu như vậy, nếu không thì sao lâu như vậy mới phát hiện?” Lúc này phải gọi là Tịch Tổ Lâm, khóe môi hắn hơi nhếch lên.

    Tịch Đăng nghe vậy, lập tức phóng tầm mắt tới chén thuốc đã trống rỗng, “Ngươi hạ độc?” Dứt lời, thân thể liền lung lay ngã xuống.

    Tịch Tổ Lâm dùng một tay liền dễ dàng gỡ bỏ tay Tịch Đăng ra, sau đó tiếp được người ngã xuống, “Dược hiệu này phát huy chậm hơn so với ta tưởng.” Hắn hôn một cái lên trán Tịch Đăng, “Vốn ta không định động thủ sớm như vậy, thế nhưng ta không nghĩ tới ngươi lại sai Mạnh Thu Ngư giết ta. Ngươi bây giờ không cần nhớ tới y nữa, y đã bị ta giết, thi thể của y ta đã ném tới bãi tha ma, sợ rằng đã bị thú hoang phân thây.”

    Tịch Đăng cả người vô lực, miễn cưỡng đưa tay muốn đẩy đối phương ra, đương nhiên là không làm được.

    “Ngươi muốn giết ta, thay lão già kia báo thù sao?”

    Tịch Tổ Lâm ánh mắt sâu thẳm, lắc đầu, “Đương nhiên không, hoàng gia gia tuổi tác đã cao, cũng nên bảo dưỡng tuổi thọ. Đúng rồi, ta còn nhớ ngươi ngày đó nói với ta câu nói kia, thắng làm vua thua làm giặc, ngươi đoán xem ta sẽ làm gì với ngươi?”

    Tịch Đăng mím chặt môi, không nói lời nào.

    “Ta làm hoàng đế, ngươi làm hoàng hậu của ta được không?” Tịch Tổ Lâm cười to, cười đến mức nước mắt cũng rơi xuống. Hắn đưa tay phóng tới cần cổ trắng nõn thon dài của Tịch Đăng, “Tịch Đăng, ngươi hại ta thật thê thảm, cho nên ta sẽ không dễ dàng buông tha ngươi như vậy, còn có tiểu quái vật trong bụng ngươi.”

    Nụ cười của Tịch Tổ Lâm vô cùng ác ý, “Cái loại quái vật có thể mang thai như ngươi làm sao có thể làm hoàng đế? Quái vật bên trong bụng ngươi là của Mạnh Thu Ngư đúng không? Ta sẽ giúp ngươi diệt trừ nó.” Hắn lấy tay từ trên cổ Tịch Đăng ra, phóng tới trên bụng, động tác không chút ôn nhu nhấn xuống, phát hiện Tịch Đăng lập tức nhíu mày lại, liền bỏ tay ra.

    Tịch Đăng cắn răng nói: “Ngươi không được chạm vào nó.”

    Tịch Tổ Lâm đẩy quần áo ra duỗi tay tiến vào, tay của hắn cũng không lạnh, nhẹ nhàng đặt trên bụng Tịch Đăng, không làm cho Tịch Đăng cảm thấy khó chịu, “Mới hai tháng, vẫn chưa thành hình.” Ánh mắt hắn có chút phức tạp, cuối cùng rút tay ra, một lần nữa mặc quần áo kín lại, còn kéo chăn mỏng bên cạnh đắp lên bụng Tịch Đăng, “Ngươi liền từ từ mà nhìn ta từng bước một đoạt lại những gì của ta đi, còn có, một lưới bắt hết đám tâm phúc của ngươi, đặc biệt là Bạch Nhạc.”

    Tịch Tổ Lâm bỏ lại câu này, liền từ trên giường xuống, mặc quần áo vào rời đi.

    Tịch Tổ Lâm sáng sớm ngày thứ hai mới trở về, trên tóc có chút sương lạnh, hắn vẫn mang gương mặt Mạnh Thu Ngư, bưng một bát cháo hoa đi tới, đặt lên bàn, nhìn về phía giường, phát hiện Tịch Đăng đang mở to mắt nhìn ngoài cửa sổ, mà đôi mắt kia che kín tơ máu, hắn không khỏi nhíu mày, đi tới, “Ngươi một đêm không ngủ?”

    Tịch Đăng không để ý tới hắn, cậu bây giờ không một chút khí lực.

    Tịch Tổ Lâm cười lạnh một tiếng, “Ngươi còn đang vọng tưởng có người có thể tới cứu ngươi sao? Hôm nay ngươi nhưng vẫn lâm triều như mọi khi.”

    Tịch Đăng lập tức liếc mắt nhìn hắn, “Ngươi có ý gì?”

    “Ngươi trước ăn sáng, ăn xong ta mới nói cho ngươi biết.” Tịch Tổ Lâm lạnh lùng nhìn cậu.

    Chờ đến khi Tịch Đăng được Tịch Tổ Lâm hầu hạ rửa mặt, ăn xong chén cháo, Tịch Đăng mới biết lời Tịch Tổ Lâm nói có ý gì.

    Cậu nhìn thấy thiếu niên dung mạo vô cùng giống mình, thiếu niên kia thật nhanh nhìn Tịch Đăng bị Tịch Tổ Lâm ôm vào ngực một cái, liền cúi đầu.

    Tịch Tổ Lâm hạ dược trong chén cháo, khác với dược tối hôm qua, bên trong tựa hồ là tán công phấn, cậu cảm thấy cả người lúc này mềm nhũn, mà vùng đan điền đã trở nên rỗng tuếch.

    “Hắn vốn có dung mạo tương tự ngươi tới bảy tám phần, hơn nữa dịch dung xong, cơ hồ sẽ không có ai nhìn thấu.” Tịch Tổ Lâm thấp giọng nói bên tai Tịch Đăng, “Cho nên ngươi liền hết hi vọng đi, sẽ không có ai tới cứu ngươi.”

    Chương 83

    “Đây là cơ thể mẹ suy yếu dẫn tới, nam tử cùng nữ tử bất đồng, nam tử trời sinh không thể thụ thai, mà…” Thái y nhìn Tịch Tổ Lâm một cái, “Ngươi nên xưng hô một tiếng hoàng thượng.” Hắn cúi đầu nhìn người trong ngực một chút, “Em thấy có đúng không.”

    Đôi mắt Tịch Đăng tràn đầy sương mù mờ mịt, sự chú ý của cậu đều đặt trên người thái y trẻ tuổi kia, thanh âm tựa hồ từng nghe thấy ở nơi nào.

    “…. Thai nhi bất ổn, cần dùng thuốc dưỡng thai…” Thái y tiếp tục nói, Tịch Đăng đột nhiên hơi mở to mắt, “Là ngươi.”

    Thái y sửng sốt một chút, không rõ vì sao mà nhìn Tịch Đăng một cái.

    “Hai năm trước, ta đã từng thấy ngươi.” Tịch Đăng nói ra cung điện đã từng nhốt Vĩnh An vương gia.

    Thái y kia cau mày lại, sau đó hơi há miệng, tựa hồ cũng nhớ lại Tịch Đăng.

    Tịch Tổ Lâm nở nụ cười, “Ngươi ghi lại đơn thuốc dưỡng thai đi, nhớ phải tự tay đun thuốc.” Chờ thái y lui ra, Tịch Tổ Lâm ôm lấy Tịch Đăng, “Ta dẫn em đi xem nơi này.” Hắn đi tới sau long sàng, Tịch Đăng mới phát hiện phía sau dĩ nhiên có một bức tranh, bức tranh kia là hoàng đế đầu tiên lập nước, Tịch Tổ Lâm kéo bức tranh lên một chút, thì ra phía sau bức họa có một khoảng trống, bên trên bày một lọ hoa.

    Đây là… Không phải giống như cơ quan mở ra mật thất sao?

    Tịch Tổ Lâm cầm lọ hoa nghiêng trái ba vòng, lại nghiêng phải ba vòng, Tịch Đăng liền nghe được âm thanh “Kèn kẹt”.

    Chờ đến khi Tịch Tổ Lâm thả bức tranh xuống, quay người về lại trước long sàng, Tịch Đăng mới phát hiện long sàng đẩy sang bên cạnh một nửa, lộ ra cầu thang thật dài bên trong.

    Tịch Tổ Lâm trực tiếp ôm Tịch Đăng đi vào, bọn họ vừa tiến vào, cơ quan kia liền tự động đóng lại.

    Tịch Đăng bị ôm đi vào, mới phát hiện bên trong thực sự là một mật thất, hai bên trên vách tường nạm dạ minh châu, đủ để chiếu sáng dưới chân, mà trên vách tường lại treo rất nhiều bức họa.

    “Chỉ có hoàng đế cùng với người kế vị đời sau mới biết đến nơi này.” Tịch Tổ Lâm lạnh nhạt nói.

    Đến cuối cầu thang, Tịch Đăng mới phát hiện nơi này lớn bằng một nửa tẩm cung của cậu, mà chéo phía bên trái là một đống rương gỗ chất thành, Tịch Tổ Lâm chú ý tới ánh mắt Tịch Đăng, giải thích: “Trong đó đều là vàng.”

    Ở đó có rất nhiều, nếu như bên trong tất cả đều là vàng, e rằng dù là quốc khố cũng không nhiều bằng nơi này.

    Ở đây còn có dẫn thông tới một ôn tuyền, Tịch Đăng một lúc sau mới phát hiện, nơi này có không khí lưu thông, vậy cho nên bản thân mới không cảm thấy ngộp thở.

    Phòng tối này như một tẩm cung nhỏ, đồ vật không thiếu gì cả, giường, bàn, ghế, quần áo, thậm chí trên bàn còn có một cái đàn cổ.

    Tịch Tổ Lâm đặt Tịch Đăng lên trên giường, “Em sau này liền ở đây đi, yên tâm, ta ban đêm đều sẽ tới thăm em.”

    Trong mắt Tịch Đăng chợt lóe lên thần sắc khủng hoảng, “Không, ta không muốn một mình ở lại đây.” Tuy rằng nơi này có dạ minh châu rọi sáng, thế nhưng nơi này trước sau quá mức hắc ám, hơn nữa lại hoàn toàn khép kín, một người bình thường ở đây chắc chắn sẽ bị ép điên.

    Tịch Tổ Lâm trong mắt cũng không có chút nhiệt độ, “Em chỉ có thể ở lại đây, hảo hảo ở lại đây, sau đó ta sẽ nói cho em biết, đám tâm phúc kia của em từng cái một là chết như thế nào.” Hắn nói xong, kéo tay Tịch Đăng đang nắm chặt ống tay áo mình xuống, trực tiếp đi ra ngoài, phương thức mở cơ quan ở bên trong không giống với bên ngoài, Tịch Đăng phát hiện Tịch Tổ Lâm tựa hồ là từ trong lòng cầm một vật ra, sau đó đến gần vách tường trên cửa vỗ mấy lần, Tịch Đăng không thấy nhìn rõ ràng.

    Bởi vì không có ánh nắng, Tịch Đăng không cách nào xác định được mình ở trong phòng tối ngốc được mấy ngày rồi, mà khoảng thời gian này, người cậu nhìn thấy chỉ có Tịch Tổ Lâm, Tịch Tổ Lâm sẽ mang thức ăn đến cho Tịch Đăng, đúng rồi, cậu lúc nào cũng bị ép uống cái chén gọi là thuốc dưỡng thai, có hôm Tịch Đăng không muốn uống, liền bị cưỡng ép trút xuống, mà bên trong thuốc dưỡng thai còn có bỏ thêm gì đó nữa, bởi vì mỗi lần cậu uống xong, liền sẽ mơ mơ màng màng, buồn ngủ nồng đậm, mà lúc này, Tịch Tổ Lâm sẽ ôm Tịch Đăng qua ôn tuyền kia ngâm, Tịch Đăng mỗi lần đều bị ngâm đến mức cả người phấn hồng, mới được Tịch Tổ Lâm ôm ra.

    Ngày hôm đó, Tịch Tổ Lâm đột nhiên đến, cũng không mang theo thức ăn, Tịch Đăng nằm trên giường, tóc dài đen như mực xõa đầy giường, có lẽ là vì lâu không thấy ánh mặt trời, hoặc là vì hiệu quả của ôn tuyền kia, da thịt trên người Tịch Đăng càng ngày càng trắng hơn, tóc đen da tuyết, môi hồng răng trắng, tất cả đều hiện lên vẻ đẹp thánh khiết mà ám muội.

    Đôi mắt của cậu khẽ khép, lông mi thật dài để lại bóng râm nhỏ nơi đáy mắt.

    Tịch Tổ Lâm ngồi xuống bên giường, ánh mắt chuyển đến trên chân trần của Tịch Đăng, bàn chân so với nam tử bình thường nhỏ hơn nhiều, hơn nữa mắt cá chân tinh tế, móng chân nhỏ xinh, hắn không nhịn được nắm chặt bàn chân Tịch Đăng, mới phát hiện trên chân đối phương tựa hồ ngay cả một cái kén cũng không có, non mịn cực kỳ.

    Tịch Đăng hơi động một chút, muốn rút chân về, lại bị Tịch Tổ Lâm nắm chặt.

    Tịch Tổ Lâm nằm xuống, lẳng lặng nhìn Tịch Đăng, hắn cho đối phương hạ dược, cũng bởi vì như vậy, đối phương mới có thể thuận theo mà ngủ bên cạnh hắn, hắn cũng không nhớ đoạn thời gian hắn trở thành tiểu lâm tử, Tịch Đăng đối xử với hắn như thế nào, hắn cảm thấy đối phương có chút ngu dốt, thậm chí có chút lòng dạ đàn bà, hắn cũng giống như hoàng gia gia, cảm thấy nhổ cỏ tận gốc mới là biện pháp tốt nhất.

    Thế nhưng trước mặt hắn lúc này đây là một tồn tại uy hiếp vô cùng lớn, hắn nhưng lại không muốn nhổ cỏ tận gốc, thậm chí ngay cả hài tử trong bụng cậu cũng không muốn diệt trừ, chỉ vì thái y nói, nếu cưỡng ép nạo thai có thể một thi hai mệnh đều gặp nguy hiểm, bất quá, hắn thích đem đồ vật khống chế bên trong tầm kiểm soát của mình, năm đó hắn để cho đối phương từ bên người mình đột nhiên biến mất là một sai lầm, nhưng mà hắn đã từ sai lầm bên trong học được kinh nghiệm.

    Hắn thân thủ nhẹ nhàng ôm đối phương, dẫn theo mấy phần cẩn thận, sợ rằng áp đến bụng đối phương, đã qua ba tháng, bụng cũng có chút hiện ra, những lúc Tịch Đăng ngủ, hắn đều gọi thái y tới, thuốc dưỡng thai phỏng chừng vẫn có chút hiệu quả.

    “Em có muốn biết bên ngoài như thế nào không?” Hắn nhẹ giọng nói.

    Tịch Đăng hơi giương mắt, không nói gì mà nhìn hắn.

    “Trong triều các thiên kim của một nửa đám đại thân bị Ngự lâm quân cưỡng ép từ quý phủ bắt đi, mang đến hoàng cung, mà ngươi lại làm cho mấy thiên kim tiểu thư kia cùng với thái giám trong cung quấn vào một chỗ, còn hạ xuân dược với họ.” Tịch Tổ Lâm sờ sờ mái tóc xinh đẹp của Tịch Đăng, “Tôn đại nhân đập đầu chết trước cửa cung, phu nhân Lý đại nhân nhảy xuống sông tự sát, còn có rất nhiều rất nhiều.”

    Kỳ thực đây là những việc xảy ra bên trong nguyên văn, mà thế thân của cậu thì lại lấy danh nghĩa cậu làm những chuyện này, đây là nói cho cậu biết dù thế nào cũng chạy không thoát nội dung vở kịch sao?

    “Đúng rồi, ái khanh Bạch tướng quân liều chết tiến vào khuyên can, bị ngươi cầm kiếm chém, nếu không phải Bạch Nhạc coi như thông minh tránh được, chắc chắn bị chém thành hai khúc, Bạch Nhạc bây giờ còn đang ở trong quý phủ dưỡng thương, bất quá ngươi phát chiếu thư xuống, phạt hắn đi cửa thành quỳ ba ngày ba đêm, không được ăn uống gì.” Tịch Tổ Lâm thấp giọng nói từng chuyện thế thân của Tịch Đăng làm, cuối cùng nói: “Bây giờ dân tâm đã bất ổn, diệt trừ hôn quân mới có thể trấn an lòng dân.”

    Hắn thân thủ bóp cằm Tịch Đăng, liền hôn lên, hồi lâu sau rên lên một tiếng, lập tức rời khỏi môi Tịch Đăng.

    Trong miệng Tịch Đăng có máu, cười lạnh nhìn hắn.

    Tịch Tổ Lâm tức đến nổ phổi, xuống giường, một lát sau trở về, hắn cầm trong tay một bình thuốc, “Vốn không định cho em dùng thuốc này, thế nhưng em thật không biết nghe lời.”

    Hắn bóp miệng Tịch Đăng, liền đem một viên thuốc cưỡng chế nhét vào trong, mà viên thuốc kia vào trong miệng lập tức hoàn tan, Tịch Đăng ngay cả phản kháng cũng không phản kháng được.

    Tịch Tổ Lâm đưa tay ra lau môi mình, liền thấy máu chảy, hắn nhíu mày, sắc mặt không vui mà nhìn Tịch Đăng, “Em còn nhớ con mèo kia không? Nó sau đó còn chạy trốn một lần nữa, ta liền gọi cung nhân đến đem nó đánh chết, chôn ở sau cung điện của ta. Nếu như em đủ thông minh, thì đừng nên chọc giận ta, lúc này ta chưa định giết em, thế nhưng tiểu quái vật bên trong bụng em, ta không ngại làm cho nó ngay cả ra đời cũng không thể.”

    Tịch Đăng đột nhiên trầm thấp kêu một tiếng, trên mặt cậu từ từ ửng đỏ, ý thức dần dần bay đi, trong mắt đều là thống khổ, nước mắt từ trong hốc mắt chậm rãi rơi ra, nước mắt rơi xuống, làm ướt một mảng chăn.

    Tịch Tổ Lâm đừng bên giường hồi lâu, đột nhiên kéo đai lưng xuống, y trói tay Tịch Đăng lại, “Em ở nơi này hảo hảo hưởng thụ, ta hi vọng lúc ta trở lại, em sẽ biết điều hơn một chút.”

    Tịch Tổ Lâm không dám ở lại, hắn sợ mình sẽ làm chuyện quá đáng, mà thân thể Tịch Đăng bây giờ không chịu đựng được những chuyện đó.

    Bên trong phòng tối, tiếng rên rỉ trầm thấp thỉnh thoảng vang lên.

    ———

    Tịch Tổ Lâm lúc trở lại còn mang theo hộp cơm, hắn đặt hộp cơm xuống, liền tới nhìn người trên giường, phát hiện đối phương đã ngủ, hắn trước tiên tháo dây lưng trói chặt hai tay đối phương ra, phát hiện tay đối phương đã sưng tấy một mảnh, hắn lấy thuốc mỡ, tinh tế bôi lên cho đối phương, xong mới kiểm tra nửa người dưới, quả nhiên giữa hai chân đã lầy lội một mảnh, mà trên y phục cùng chăn đều dính không ít bạch trọc.

    Tịch Tổ Lâm trực tiếp ôm người tới ôn tuyền, lúc hắn rửa sạch giữa hai chân, Tịch Đăng tỉnh lại, Tịch Tổ Lâm nhìn đôi mắt Tịch Đăng, động tác bên tay cũng không dừng lại, Tịch Đăng đôi mắt kinh ngạc, tựa hồ còn chưa tỉnh táo lắm, nhìn Tịch Tổ Lâm một cái, đột nhiên thân thủ ôm cổ Tịch Tổ Lâm, “Thu Ngư sư phụ, ta thật khó chịu, đừng đối xử với ta như vậy được không?” Thanh âm cậu tràn đầy oan ức, đôi mắt sương mù mờ mịt, tựa như lúc nào cũng sẽ khóc lên.

    Tịch Tổ Lâm cứng người, sau đó mới nói: “Tịch Đăng, Mạnh Thu Ngư đã chết, người em ôm là ta, là Tịch Tổ Lâm, là người nửa cuộc đời sau em đều phải đối mặt.”

    Tịch Đăng hơi chớp mắt, buông lỏng tay ôm cổ đối phương ra, nhìn Tịch Tổ Lâm một cái, đột nhiên trầm mặc.

    Có lẽ vì đã từng hầu hạ qua Tịch Đăng, hắn hiện tại hầu hạ Tịch Đăng tắm rửa mặc quần áo dùng bữa vô cùng thành thục, hắn biết Tịch Đăng thích ăn cái gì, chán ghét ăn cái gì, thế nhưng hắn sợ rằng vật nhỏ trong bụng sẽ cướp đi quá nhiều dinh dưỡng của Tịch Đăng, cho nên hắn không thể cho Tịch Đăng ăn món cậu thích, Tịch Đăng vừa nhìn thấy canh gà trên bàn, liền bóp mũi lại muốn từ trên đùi Tịch Tổ Lâm nhảy xuống, lại lập tức bị Tịch Tổ Lâm ôm chặt, hắn đem canh gà bưng lại đây, đưa tới trước mặt Tịch Đăng, “Mau uống canh gà, em không phải tiểu hài tử, trong bụng còn có một vật nhỏ nữa, em không ăn, nhưng mà nó muốn ăn.”
    Tịch Đăng nhíu mày, cũng không nguyện ý dễ dàng thỏa hiệp, Tịch Tổ Lâm liếc cậu một cái, “Em nếu không chịu uống, ta sẽ cho rằng em muốn ta dùng miệng đút em uống.” Hắn nói xong, liền tung cho Tịch Đăng một viên kẹo, “Nếu em ăn sạch đồ ăn trên bàn, vậy thì hôm nay không cần phải uống thuốc.”

    Tịch Đăng nghe vậy, nhìn lén Tịch Tổ Lâm một cái, liền ngoan ngoãn lấy muỗng từng miếng từng miếng mà ăn, chờ đến khi Tịch Đăng phát hiện trên bàn còn có mướp đắng, mặt lập tức kéo xuống, “Ta không muốn ăn mướp đắng.”

    “Cái này không đắng chút nào, không tin em thử xem?”

    Tịch Đăng xoay mặt lại, Tịch Tổ Lâm liền dùng đũa gắp lên một cái, “Vậy ta ăn cho em xem, thật sự không đắng.” Hắn đem mướp đắng bỏ vào trong miệng, trên mặt còn lộ ra mỉm cười, Tịch Đăng quay đầu, phát hiện Tịch Tổ Lâm một hơi ăn xong mấy cái, do dự một chút, Tịch Tổ Lâm vừa vặn gắp một cái mướp đắng lại đây, nhìn thấy biểu tình Tịch Đăng, liền đưa tới bên môi Tịch Đăng, Tịch Đăng há mồm ăn, bất quá vẻ mặt lập tức đau khổ, ánh mắt ai oán nhìn Tịch Tổ Lâm.

    Kỳ thực Tịch Tổ Lâm thật sự cảm thấy không đắng, hồi còn làm thái giám, bởi vì thân phận của hắn đặc thù, mấy tên thái giám khác còn ngáng chân hắn không ít, mỗi ngày đều bị cướp hết màn thầu chỉ còn dư lại mướp đắng, còn mướp đắng cũng còn là tốt, có lúc hắn tới nơi những người kia đã ăn xong rồi, còn đem đồ ăn dư lại mang đi, không để cho hắn một chút.

    Tịch Tổ Lâm hồi đó tựa hồ đem hết khổ cực nuốt xuống, bởi vì sẽ không có người đồng tình hắn, cũng sẽ không có ai chịu giúp hắn.

    Từ hoàng thái tôn biến thành một tên thái giám, cộng với hắn trước đó cũng không phải một chủ nhân dễ chịu, đám cung nhân kia sau khi đứng ngang hàng với hắn, liền lập tức lộ ra bộ dáng xấu xí.

    Tịch Tổ Lâm có thể hiểu được, nhưng cũng không thể tha thứ, thắng làm vua thua làm giặc, như vậy hắn chỉ muốn làm vua.

    “Ăn đi, không được nhổ ra.” Tịch Tổ Lâm nhìn Tịch Đăng, thấy đối phương đem tất cả mướp đắng đều ăn xong, mới đưa nước cho Tịch Đăng.

    Tịch Đăng lúc ngửa đầu uống nước, trong mắt thật nhanh lóe lên một tia sáng.

    ———

    Tịch Đăng lấy tay bấm một cái lên đùi mình, thật vất vả mới có một lần không phải uống thuốc, cậu muốn tìm cơ hội chạy đi, cậu nhắm mắt lại, để hô hấp của mình vững vàng, không biết bấm trên chân bao nhiêu lần, cậu mới chậm rãi mở mắt ra, bên cạnh là Tịch Tổ Lâm tựa hồ đã rơi vào ngủ say.

    Tịch Đăng ngừng thở, duỗi tay vào trong lồng ngực Tịch Tổ Lâm, cậu đã biết thứ Tịch Tổ Lâm mỗi lần đều cầm ra là gì, là một thứ hình thù kỳ quái tựa như chìa khóa.

    Động tác của cậu rất nhẹ nhàng, liền đụng tới một vật bằng kim loại, trong lòng căng thẳng hơn ba phần, cậu từ từ lấy đồ vật ra, chờ đến khi nắm trong tay, tim đã đập như muốn hỏng.

    Cậu từ từ lấy tay đối phương đang khoác lên eo mình ra, chuẩn bị vượt qua đối phương xuống giường, thế nhưng đột biến xuất hiện, tay của cậu bị một lực lớn bắt được, “Tịch Đăng, em muốn đi đâu?” Thanh âm Tịch Tổ Lâm không hề có chút buồn ngủ.

    Một hồi trời đất quay cuồng, Tịch Đăng liền bị Tịch Tổ Lâm đặt trên người, đối phương nhìn vật trong tay cậu, dễ dàng liền đoạt lại, “Ta liền biết em vĩnh viễn không học được thông minh.”

    Tịch Đăng mím chặt môi nhìn hắn.

    Tịch Tổ Lâm đặt tay lên cổ Tịch Đăng, “So với việc mỗi ngày đều phải đề phòng, ta giết em có tốt hơn không?” Giết rồi cũng sẽ không cần thống khổ như vậy.

    Tịch Đăng trả lời bằng cách nhắm hai mắt lại.

    Tịch Tổ Lâm chợt lóe tức giận, hắn cúi đầu cắn vào môi Tịch Đăng, tay cũng thăm dò vào trong y phục cậu.

    Kỳ thực hắn rất muốn hỏi đối phương, tại sao nhất định là Mạnh Thu Ngư, tại sao không thể là hắn?

    Tịch Tổ Lâm cuối cùng vẫn là bận tâm đến thân thể Tịch Đăng, chỉ dùng chân Tịch Đăng thư giải, bất quá hắn cũng không cảm thấy cao hứng, trái lại càng thêm bi ai.

    Ngày dần dần trôi qua, Tịch Đăng không biết mình đã ở trong phòng tối này ngốc bao lâu, điều duy nhất cậu có thể biết được đó là tóc mình đã ngày càng dài hơn, mà bụng cũng trở nên to hơn, chỉ có thể mặc xiêm y tương đối rộng rãi. Một mình ở trong này, từ ban đầu chán ghét Tịch Tổ Lâm sau lại dần dần mong chờ đối phương đến, bởi vì nơi này thật sự quá mức vắng lặng.

    Hôm đó Tịch Tổ Lâm giúp Tịch Đăng tắm rửa xong, đột nhiên hỏi cậu, “Em có muốn ra ngoài tản bộ một chút không?”

    Tịch Đăng sửng sốt, “Ta có thể ra ngoài?”

    Tịch Tổ Lâm dùng lược nhẹ nhàng chải lên tóc của đối phương, “Có thể, ta dẫn em ra ngoài đi dạo.”

    Chờ Tịch Đăng từ trong phòng tối đi ra, trên mặt còn mang theo biểu tình không dám tin, Tịch Tổ Lâm nhìn, hơi nở nụ cười, liền nhẹ nhàng ôm lấy đối phương đi ra ngoài, “Bây giờ là buổi tối, ta đã ra lệnh đêm nay bất cứ cung nhân nào cũng không được ra khỏi phòng, cho nên em có thể tận tình đi dạo một vòng.”

    Tịch Đăng ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao, phát hiện khí trời bên ngoài chuyển lạnh, tựa hồ đã vào mùa thu.

    Tịch Tổ Lâm ôm Tịch Đăng từ từ đi, một tay vẫn luôn đặt trước bụng Tịch Đăng, tựa hồ sợ có vật gì đụng vào bụng của cậu.

    “Chờ tết trung thu đến, ta mang em xuất cung ngắm hoa đăng có được hay không?” Tịch Tổ Lâm trên mặt vẫn luôn mang theo nụ cười nhàn nhạt, “Chờ hài tử ra đời, chúng ta liền trốn đi Giang Nam một chuyến.”

    Tịch Đăng há miệng, sau cùng vẫn là ngậm lại, mà Tịch Tổ Lâm tựa hồ cũng không cần cậu trả lời, “Không biết trong bụng là nam hay nữ, bây giờ đặt tên cũng không quá sớm. Ta đã nghĩ ra hai cái, nam hài gọi Tịch Chính Lâm, nữ hài liền gọi Tịch Nhãn Lan.” Hắn quay đầu nhìn về phía Tịch Đăng, “Nếu là nam hài, tuy rằng sau khi lớn lên không thể kế thừa ngôi vị hoàng đế, thế nhưng ta có thể làm cho hắn làm Vương gia cả đời nhàn tản, cả đời không buồn không lo, nếu là nữ nhi, ta sẽ phong thành công chúa cao quý nhất, ân, một cái phò mã sao đủ? Một lần gọi năm, sáu cái, từ trạng nguyên đến thám hoa lang đều đem tiến vào phủ công chúa.”

    Tịch Đăng rũ mắt, Tịch Tổ Lâm thả Tịch Đăng xuống, chuyển thành nắm tay Tịch Đăng, mười ngón tay nắm chặt chẽ, “Đi thôi, ngự hoa viên trồng thêm không ít hoa mới, cùng nhau đi xem.”

    Sau khi trở về, Tịch Tổ Lâm đột nhiên ôm lấy Tịch Đăng, ánh mắt dị thường ôn nhu, “Ngươi cũng vì ta sinh một đứa có được không? Sinh một nam hài, hắn liền có thể kế thừa ngôi vị hoàng đế.”

    Tịch Đăng trầm mặc, nhẹ nhàng gối đầu lên bả vai Tịch Tổ Lâm, Tịch Tổ Lâm lập tức liền nở nụ cười, hắn hôn tóc Tịch Đăng một cái, “Ngủ đi.”

    ———

    Tịch Tổ Lâm trên mặt mang theo hờ hững, nhìn người quỳ trước mặt, “Bạch Nhạc thế nào rồi?”

    Người trước mặt giống Tịch Đăng như đúc, là thế thân kia, thế thân nghe vậy liền đáp, “Ta phái người đưa thuốc cho Bạch Nhạc, nghe thám tử đến báo, Bạch Nhạc nghe nói là ta ban thưởng, liền lập tức dùng.”

    Tịch Tổ Lâm khẽ cười một tiếng, “Thực sự là ngu xuẩn.” Hắn còn định nói cái gì, đôi mắt đột nhiên nhìn về phía sau một cái bình hoa lớn, “Đi ra!”

    Một bóng người nhỏ bé chậm rãi từ sau bình hoa đi ra, hóa ra là Chu Thận Hiên, nó đầu tiên là nhút nhát nhìn Tịch Tổ Lâm một cái, sau đó lập tức chạy tới, quỳ ở bên cạnh thế thân, “Xấu thúc thúc, đừng phạt thúc thúc nữa, thúc thúc không phải cố ý làm sai.”

    Tịch Tổ Lâm như cười như không liếc nó một cái, “Ngươi biết hắn làm sai chuyện gì?”

    “Thúc thúc là người tốt, không phải cố ý giết người.” Chu Thận Hiên nghiêm túc nói.

    Thế thân đột nhiên cười lạnh một tiếng, quay người liền tát Chu Thận Hiên, “Ta ghét nhất tiểu hài tử như ngươi.” Hắn ra tay rất nặng, Chu Thận Hiên nửa gương mặt lập tức sưng lên, “Cút ra ngoài, bằng không liền giết luôn ngươi.”

    Chu Thận Hiên nước mắt ngay lập tức rớt xuống, cắn môi bò lên, dùng hai cái chân ngắn chạy ra bên ngoài.

    Thế nhưng nó không chạy ra ngoài điện, mà hướng bốn phía nhìn một chút, mỗi ngày sáng sớm đều có công công phụ trách đi mua vật liệu xuất cung, nó muốn xuất cung, Chu Thận Hiên nắm chặt tay, nó biết người nọ không phải thúc thúc.

    Tịch Tổ Lâm nhìn thấy Chu Thận Hiên chạy ra bên ngoài, liền nhíu mày, thế thân thấy được, liền nói: “Ngài muốn giết tiểu tử thối kia sao?”

    Tịch Tổ Lâm trầm mặc, “Thôi, chỉ là là một hài tử, ngươi đi xuống đi.”

    Thế thân liền lập tức lui xuống.

    Tịch Tổ Lâm một người ngồi trong cung điện to lớn, nhẹ nhàng nói một câu, “Giấu diếm nỗi tương tư ngút ngàn, cũng chỉ vì đã yêu người tận xương. Tình không biết lúc nào thì khởi, thắm thiết khó quên.”

    Nửa tháng sau, Tịch Tổ Lâm cầm một bộ y phục đứng trước mặt Tịch Đăng, “Bộ này rất đẹp.”

    Tịch Đăng lườm một cái, “Không thích.”

    “Có chỗ nào khó coi?” Tịch Tổ Lâm cúi đầu nhìn xuống, “Rất dễ nhìn.”

    “Nhưng đây là y phục nữ tử.” Tịch Đăng tức giận nói.

    “Ngươi sau này còn phải mặc y phục hoàng hậu nữa kìa, hiện tại bất quá chỉ là một bộ y phục nữ tử bình thường thì có sao?” Trong mắt Tịch Tổ Lâm mang tới mấy phần ý cười.

    “Không được, ta không mặc.” Tịch Đăng quay người muốn đi, Tịch Tổ Lâm một cái kéo lấy, có chút tiếc nuối nhìn xuống quần áo trong tay, kỳ thực bộ y phục này hắn chọn rất lâu, hắn ném quần áo sang một bên, “Được rồi, không mặc thì không mặc, trước tiên dùng bữa đi, sau đó uống thuốc dưỡng thai, hôm qua không uống, ngày hôm nay phải uống hai bát.”

    Tịch Đăng hơi mở to mắt, lại trực tiếp bị Tịch Tổ Lâm kéo tới trước bàn.

    Tịch Tổ Lâm nửa ôm Tịch Đăng, cúi đầu xoa bóp chân cho Tịch Đăng, gần đây chân Tịch Đăng sưng vù lên rất nhiều, có lúc sẽ đau đớn mệt mỏi đến mức ban đêm ngủ không được, Tịch Tổ Lâm có lần nửa đêm phát hiện Tịch Đăng lăn qua lộn lại không chịu ngủ mới biết, sau đó hắn liền cố ý hỏi thái y, còn hỏi phải nhấn huyệt đạo nào.

    Tay Tịch Đăng khoác trên cổ Tịch Tổ Lâm, đột nhiên nói: “Hài tử trong bụng ta đã được năm tháng rồi đúng không.”

    “Ừm.” Tịch Tổ Lâm ngẩng đầu nhìn cậu, “Sao vậy?”

    “Ngươi giúp ta tìm nhũ mẫu.”

    Tịch Tổ Lâm sửng sốt một chút, đột nhiên nhìn về phía ngực Tịch Đăng, Tịch Đăng phát hiện tầm mắt của đối phương, mặt lập tức liền đỏ, “Ngươi suy nghĩ cái gì vậy?”

    Tịch Tổ Lâm nghẹn nở nụ cười, “Được rồi, cũng nên chuẩn bị thêm quần áo cho tiểu hài tử.”

    Tắm rửa xong, Tịch Tổ Lâm mới bưng thuốc lại, Tịch Đăng uống một bát sau, hoàn toàn không chịu được nói, “Ta không muốn uống.”

    Tịch Tổ Lâm biểu tình không chút buông lỏng, “Nhất định phải uống, không thể làm nũng.”

    Tịch Đăng nhíu mày, ngửa đầu liền uống, thế nhưng uống được một nửa, cậu liền ôm lấy cổ Tịch Tổ Lâm, kéo người lại, đem thuốc trong miệng đút cho đối phương.

    Tịch Tổ Lâm nhíu mày, trái lại đảo khách thành chủ, cuối cùng đầu lưỡi Tịch Đăng bị mút đến tê dại, mới được buông tha.

    “Còn dư lại nửa bát, đừng nghĩ lại cho ta uống.” Tịch Tổ Lâm khẽ mỉm cười, gương mặt vốn vô cùng xinh đẹp giờ lại thêm mấy phần tươi sáng.

    Tịch Đăng liền thở ra một hơi dài, mới chậm rãi uống xong thuốc, uống hết, trong miệng liền lập tức bị nhét vào một khỏa mứt mai, Tịch Đăng ngậm lấy, yên lặng mà duỗi ra hai ngón tay, Tịch Tổ Lâm không nói gì lắc đầu.

    Uống hết thuốc sau, nghỉ ngơi một chút, không sai biệt lắm đến lúc nên ngủ.

    Bên trong thuốc dưỡng thai gần đây gia tăng thêm lượng thuốc ngủ, miễn cho Tịch Đăng ban đêm không ngủ ngon, Tịch Tổ Lâm bởi uống một nửa chén thuốc, cũng có chút buồn ngủ, Tịch Đăng so với hắn ngủ sớm hơn, vừa dính vào gối liền ngủ thiếp đi.

    Tịch Tổ Lâm cố nén buồn ngủ nhẹ nhàng hôn Tịch Đăng một chút, ánh mắt ôn nhu chưa từng có, “Cùng ta trải qua một đời nhé.” Hắn nắm tay Tịch Đăng, mười ngón tay chặt chẽ một chỗ, mới dần dần ngủ.

    Tịch Tổ Lâm là bị đau tỉnh, hắn lăn tới trên mặt đất.

    Mạnh Thu Ngư kéo miếng vải đen trên mặt xuống, trên mặt có một vết sẹo dài, y cười lạnh một tiếng, thanh kiếm từ trong người Tịch Tổ Lâm rút ra.

    “Ngạc nhiên vì sao ta chưa chết đúng không, tiểu nương tử của ta còn ở trong tay ngươi, ta sao có thể chết được?” Ánh mắt y mang theo trào phúng, “Bất quá, được người mình thích mớm thuốc, chắc vui lắm nhỉ, nhưng đến khi ngươi biết được mớm thuốc cũng chỉ vì muốn ngươi chết thì cảm thấy thế nào?”

    Bạch Nhạc mặt không hề cảm xúc đứng sau Mạnh Thu Ngư, “Đừng phí lời nữa, giết đi.” Hắn trực tiếp cầm kiếm đâm thêm một cái vào vết thương trên người Tịch Tổ Lâm.

    Mạnh Thu Ngư lúc này mới đem tầm mắt phóng tới người vẫn luôn ngủ say trên giường, khom lưng đem người bế lên.

    Bạch Nhạc thân thủ đưa tay sờ mó trong người Tịch Tổ Lâm, lấy ra một thứ, hắn nhìn Tịch Tổ Lâm sắc mặt đã trở nên trắng bệch, đôi mắt đã bắt đầu mơ hồ, liền nói: “Cái tên giả hoàng đế của ngươi chẳng được tích sự gì, đem tất cả mọi chuyện toàn bộ phun ra, mà thái y từng tới đây chỉ chúng ta phương thức mở ra, kỳ thực mấy ngày trước bọn ta đã cùng Tịch Đăng liên lạc, Tịch Tổ Lâm, ngươi đành chờ chết ở đây đi.”

    Đây là một quyển sách, vậy nên người có thể giết chết Tịch Tổ Lâm mà thế giới này còn không đổ nát, cũng chỉ có Bạch Nhạc, bởi vì vầng sáng vai chính thụ so với vai chính công còn lớn hơn.

    ———

    Tịch Tổ Lâm muốn quay đầu lại nhìn người kia một cái, nhưng ngay cả động tác đơn giản ấy hắn cũng làm không được.

    Hắn có thể cảm nhận được tính mạng của mình đang chậm rãi xói mòn.

    Hắn nhớ tới năm đó, Phan Mạch từng nói với mình.

    “Hoàng thái tôn điện hạ, kinh thành thanh lâu sở quán không có tiểu quan nào chạy trốn, thiếu niên kia lai lịch không rõ, chỉ sợ…”

    Tịch Tổ Lâm nở nụ cười, đánh gãy Phan Mạch, “Bất quá là một đồ chơi nhỏ, Bổn cung không bao lâu sẽ chán, Bổn cung còn sợ gì một đồ chơi nhỏ không rõ lai lịch, thiên hạ rộng lớn không phải đều là của hoàng thái tôn ta sao?”

    ———

    Năm năm sau, tân đế đăng cơ, tân đế tuổi nhỏ, thái thượng hoàng ban thưởng Bạch Nhạc làm Nhiếp chính vương, phụ trợ tân đế.

    Mười năm sau, thái thượng hoàng băng hà, cả nước chia buồn, Ngự lâm quân Mạnh thống lĩnh từ chức.

    Tịch Chính Lâm ngồi trên long ỷ, liếc trộm Nhiếp chính vương bên cạnh một cái, kết quả liền bị Nhiếp chính vương phát hiện.

    Nhiếp chính vương ôn nhu nở nụ cười, “Hoàng thượng, làm sao vậy?”

    Tịch Chính Lâm chu mỏ, âm thanh ép tới rất thấp, “Phụ hoàng cũng thật quá đáng, cư nhiên gạt hết công sự đi Giang Nam chơi, trẫm cũng muốn đi chơi, còn có cái tên Mạnh thống lĩnh đáng ghét kia, cư nhiên cùng đi với phụ hoàng, hừ, nghĩa phụ, người nói phụ hoàng có phải rất quá đáng không? Để hai chúng ta lại chỗ này.”

    Nhiếp chính vương sờ sờ ria mép đã mọc lên, “Hừm, phụ hoàng ngươi xác thực rất quá đáng, như vậy hoàng thượng phải càng thêm nỗ lực, chớ học phụ hoàng ngươi, phải làm một đấng minh quân.”

    Tịch Chính Lâm lập tức bĩu môi, quay đầu không để ý tới Nhiếp chính vương.

    “Mọi người đều đáng ghét, vẫn là Thận Hiên tốt nhất.”

    Nhiếp chính vương khẽ mỉm cười, “Thận Hiên ngày mai sẽ nhập ngũ, hắn cũng muốn bảo vệ quốc gia, như vậy hoàng thượng vẫn còn không chịu nỗ lực sao?”

    Tịch Chính Lâm, “…”

    Thuộc truyện: Khoái xuyên chi vạn nhân mê