Không biết vị – Chương 17-20

    Thuộc truyện: Không biết vị

    Chương 17

    Trở về từ bãi biển, ăn cơm trưa đơn giản, lại nghỉ ngơi một lát, đến ba bốn giờ, mặt trời không còn chói lắm, Đoàn Hạc Thừa mới ra khỏi phòng xuống hậu viện, ngoài chuyện quan trọng ra, hắn cũng thật sự coi chuyến đi này thành nghỉ phép.

    Hậu viện khác tiền viện, không có bãi cỏ rộng, mà có hoa và cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng tươi tốt, bên ngoài có sàn nhà được phủ gỗ chống ăn mòn, bên trên đặt mấy cái sofa, phía sau có một hàng giá đỡ bằng gỗ thô dây leo xanh bám đầy lên đó, sau giá đỡ là một con đường bằng đá, hai bên trồng hoa cỏ, đi thẳng đến tiền viện.

    Chu Dục Cảnh bưng đĩa nho người làm đã chuẩn bị xong đi ra, đặt lên cái bàn nhỏ trước sofa hỏi: “Khách anh Cửu hẹn vẫn chưa đến à?”

    Đoàn Hạc Thừa bảo cậu ngồi cạnh mình, nói: “Không vội” .

    Chu Dục Cảnh ngồi xuống bóc vỏ nho giúp hắn, cậu đang định bóc thêm mấy quả bỏ trong cái cốc thủy tinh đợi lúc Đoàn Hạc Thừa muốn ăn lại lấy cho hắn, ai biết một quả còn chưa bóc xong đã nghe Đoàn Hạc Thừa nói: “Đút cho tôi.”

    Chu Dục Cảnh vội vàng đưa quả nho còn dính ít vỏ đến trước mặt hắn, vỏ và thịt nho tách ra, nước từ từ trượt theo ngón trỏ khớp xương của Chu Dục Cảnh, cậu không kịp lau, đầu lưỡi mềm ướt đã nhanh nhẹn quấn lên, chẳng biết lúc nào ngón tay đã bị Đoàn Hạc thừa ngậm lấy, theo quả nho đưa vào miệng hắn, liếm láp một phen, lúc nhả ra trên bụng ngón tay còn dính vỏ nho màu tím đậm.

    Chu Dục Cảnh luyện súng trong thời gian dài, trên tay có khá nhiều vết chai, vân tay rõ ràng, thậm chó còn hơi thô ráp, cậu xấu hổ muốn rút tay về, lại bị Đoàn Hạc Thừa kéo mạnh lại, khều vỏ nho trên tay Chu Dục Cảnh, đan năm ngón tay lại với cậu, ngón cái gãi lên gan bàn tay hơi thô, cảm giác ngứa ngáy giống như xuyên qua vết chai dày, gãi da thịt mềm bên dưới. Cái tay kia của Đoàn Hạc Thừa lặng lẽ bò lên gáy cậu, khóe mắt Chu Dục Cảnh tự nhiên rũ xuống, lông mi run run, chờ nụ hôn sắp đến, đột nhiên bên tai vang lên một loạt âm thanh khác thường, Đoàn Hạc Thừa buông lỏng tay, trong giây lát, người trong lòng đã vọt ra ngoài từ sofa, vọt ra sau giã đỡ chắn tầm mắt.

    Lúc này Đoàn Hạc Thừa ôm không khí, khẽ nhíu mày.

    Mấy giây sau, tiếng đánh nhau vang lên, quả nhiên có người trốn sau giá đỡ, người đến mặc áo đen che mặt, rất cao, động tác của Chu Dục Cảnh lưu loát, ra tay quyết đoán, từng quyền kéo gió, không dây dưa dài dòng chút nào, đối phương không phải loại lương thiện, trốn tránh kịp thời, lần thứ hai vung nắm đấm qua, nháy mắt đỡ được, giằng co một giây, bụng dưới đau nhói, bỗng nhiên Chu Dục Cảnh đá người kia một phát bay xa nửa mét, vẫn chưa đứng vững, Chu Dục Cảnh lại nhanh chóng áp sát, người kia lập tức vươn tay ra đỡ, mấy chiêu tiếp theo, bị Chu Dục Cảnh luồn vào chỗ sơ hở, kéo cánh tay quật ngã, đè người kia xuống đất, sợ người chạy, lại vặn ngược tay lại đè xuống, triệt để khóa người kia dưới đầu gối. Người kia nằm rạp trên mặt đất thở hổn hển, khẩu trang bị Chu Dục Cảnh kéo xuống, sau đó gào to: “Phắc! Gãy tay! Đoàn Hạc Thừa! Mau lôi tiểu bảo bối nhà chú ra cho anh!” Rống lên hai tiếng, trước mắt mới xuất hiện một đôi giày da, y nằm rạp trên mặt đất dùng lực trợn mắt lên nhìn: “Nhìn cái gì! Để anh đứng lên!”

    Đoàn Hạc Thừa rũ mắt, vẻ mặt không vui, hắn ra hiệu cho Chu Dục Cảnh đứng lên, thấy cậu không bị thương, mới nói: “Kỹ năng tiến bộ không ít.”

    Người nằm trên đất nói: “Anh đã bị đánh thành thế này…”

    Đoàn Hạc Thừa sửa lại: “Tôi nói Chu Dục Cảnh.”

    Chu Dục Cảnh buông thõng con mắt, hỏi Đoàn Hạc Thừa: “Người này là…”

    “Vị khách hôm nay, Liễu Kiều.”

    Chu Dục Cảnh nhìn về phía mặt đất, lập tức xin lỗi: “Xin lỗi tôi không biết.”

    Liễu Kiều bò dậy khỏi mặt đất, phủi đất trên người: “Không sao, là tài nghệ của tôi không bằng cậu.”

    Lúc này Chu Dục Cảnh mới nhìn rõ mặt mũi người đến, cường tráng đẹp trai, cao ngang Đoàn Hạc Thừa, Liễu Kiều xem xét tường tận Chu Dục Cảnh một hồi nói: “Nhìn ngoan thế này, mà động thủ ác thật, ái chà, sao vành tai cậu đỏ bừng lên thế?”

    Đoàn Hạc Thừa nhíu mày, kéo Chu Dục Cảnh ra sau lưng mình, thờ ơ hỏi Liễu Kiều: “Đồ đâu.”

    Suýt nữa Liễu Kiều quên mất chuyện chính, lấy ra một cái USB trong túi, đưa cho hắn: “Tư liệu đều ở trong này.”

    Đoàn Hạc Thừa nhận lấy, quay đầu nói với Chu Dục Cảnh: “Ngoan, đi ăn nho.” Chu Dục Cảnh đáp một tiếng ngoan ngoãn quay lại ngồi xuống sofa.

    Liễu Kiều huýt sáo: “Tiểu bảo bối nhà chú cũng nghe lời quá đi?”

    Đoàn Hạc Thừa không nói tiếp, hắn với Liễu Kiều có chuyện khác cần nói, chuyện trong Đoàn gia lộn xộn, một số chuyện Chu Dục Cảnh có thể nghe, một số chuyện cậu không được nghe, thường là biết càng ít, ngược lại sẽ an toàn hơn. Hai người đến phòng sách, để lại Chu Dục Cảnh ngồi một mình trên sofa ở hậu viện. Cậu mím môi, con người đen bóng đảo tới đảo lui, không biết nghĩ đến cái gì, từ cổ đến mang tai đỏ bừng. Xưng hô lúc nãy Liễu Kiều gọi, Đoàn Hạc Thừa không bác bỏ, Chu Dục Cảnh sẽ lén coi như hắn chấp nhận, nghĩ như vậy, không ngăn được khóe miệng đang cong lên. Cậu sợ không giấu được tâm trạng này, vội vàng bóc một quả nho bỏ vào miệng. Nhưng lại cảm thấy nho hôm nay hình như trộn mật ong, ngọt lạ thường, mặc dù xưng hô này gọi ra từ miệng người khác, nhưng Chu Dục Cảnh vẫn cảm thấy vui vẻ.

    Chương 18

    Người tên Liễu Kiều này, nài ép lôi kéo để có thể kéo lên quan hệ thân thích với Đoàn Hạc Thừa, là anh họ bà con xa, coi như là người nhà mẹ đẻ duy nhất còn liên hệ với Đoàn Hạc Thừa.

    Nói chuyện xong, Liễu Kiều nghịch bật lửa trên tay hỏi: “Nếu sau này bố chú biết chú không có ý định tiếp nhận sự nghiệp của ổng, có phải tức chết không?”

    Đoàn Hạc Thừa dựa vào ghế, nét mặt lãnh nhạt: “Ai biết.”

    “Có điều nếu chú muốn tự nhận công ty nhà này, trong thời gian ngắn không có khởi sắc gì, không bằng chú trực tiếp rút một doanh nghiệp từ tay bố mình cũng không tệ lắm, có được nó trong tay, mạnh hơn cái nhà mắc nợ đầy rẫy này.”

    Đoàn Hạc Thừa rút USB ra, vẫn trả lại cho Liễu Kiều: “Công ty nhà này kinh doanh sạch sẽ.”

    Liễu Kiều giơ tay nhận lại: “Sạch sẽ, một nghèo hai trắng đấy [1], còn nợ của nhà chú không ít tiền, thôi bỏ đi, kế hoạch từ trước đến giờ của chú, anh cũng không xen vào.” Vừa nói vừa đi về phía cửa sổ: “Nhưng mà tiểu bảo bối nhà chú ngoan thật.”

    [1] 一穷二白: ẩn dụ nghèo nàn, nền tảng mỏng, trình độ văn hóa vật chất thấp

    So với họ hàng xa, Liễu Kiều và Đoàn Hạc Thừa giống bạn bè hơn, y lớn hơn Đoàn Hạc Thừa hai tuổi, làm người cũng không phản một người hẳn hoi. Y đã sớm biết có người tên Chu Dục Cảnh, lúc đầu Đoàn Hạc Thừa quản người này gọi là đồ ngốc, Liễu Kiều thật sự coi cậu là đồ ngốc, cũng gọi theo, Đoàn Hạc Thừa nghe được mắt sắc như đao liếc qua mấy lần, Liễu Kiều thành thật ngậm miệng. Y dần dần phát hiện, đồ ngốc cái gì, rõ ràng là một bảo bối quý giá, vòng cổ rẻ tiền đeo đã nhiều năm, kẹp trái cây ăn từ nhỏ đến lớn, nói là một vệ sĩ, phạm vi trong biệt thự Mậu Thành bảo vệ trong hộp kín cực kì chặt chẽ, không trưởng thành cũng không dẫn ra ngoài.

    Liễu Kiều dừng ở cửa sổ nhìn xuống, Chu Dục Cảnh vẫn ngồi đàng hoàng bên dưới như cũ: “Bây giờ chú dẫn cậu ta ra ngoài, không sợ gặp nguy hiểm hả?”

    Đoàn Hạc Thừa đứng lên: “Bây giờ cậu ấy bảo vệ mình được rồi, hơn nữa cậu ấy vẫn luôn muốn ở bên cạnh giúp tôi.” Nói rồi nhếch miệng, bước ra khỏi cửa: “Không vừa lòng cậu ấy sẽ đáng thương trông mong nhìn tôi, chịu không nổi.”

    Liễu Kiều quay người mắng hắn: “Còn có cái để chú chịu không nổi cơ đấy? Mẹ kiếp mau lượn đi.”

    Giờ cơm tối, Chu Dục Cảnh đứng sau lưng Đoàn Hạc Thừa, có khách ở đây, thầm nghĩ không thể ngồi cùng bàn, ai ngờ Đoàn Hạc Thừa vẫn như hôm qua, bảo cậu kéo ghế ngồi bên cạnh, Chu Dục Cảnh nghe lời ngồi xuống.

    Liễu Kiều ngồi trước bàn dài nói sắp xếp cho ngày mai, thỉnh thoảng liếc về phía Chu Dục Cảnh, thấy cậu đang bóc vỏ tôm, bóc từng con từng con, đặt ngay ngắn trong đĩa của Đoàn Hạc Thừa, Đoàn Hạc Thừa vừa nghe Liễu Kiều nói chuyện vừa gắp tôm chấm tương bỏ vào bát Chu Dục Cảnh, đợi cậu ăn xong lại gắp một con cho cậu.

    Liễu Kiều không biết hai người hoàn toàn không giao lưu ngoài miệng, bàn tay còn có thể náo nhiệt như thế, y nhìn con tôm đã bóc vỏ trên đũa, nháy mắt mất hết khẩu vị.

    Ăn xong cơm tối, Đoàn Hạc Thừa đến phòng sách nghe điện thoại, Liễu Kiều ngồi trong phòng khách ngẩng đầu đúng lúc nhìn thấy Chu Dục Cảnh đi qua định lên lầu, vội vàng vẫy tay: “Ha ha, Tiểu Cảnh Cảnh lại đây một lát.”

    Đã biết thân phận Liễu Kiều, Chu Dục Cảnh cũng bỏ hết phòng bị, cậu đi đến trước mặt Liễu Kiều hỏi: “Liễu tiên sinh có chuyện gì không?”

    Liễu Kiều nháy mắt ra hiệu với cậu: “Cậu cảm thấy dáng dấp tôi thế nào?”

    Chu Dục Cảnh xem xét kĩ mấy giây, nghiêm túc trả lời: “Liễu tiên sinh tuấn tú lịch sự.”

    Liễu Kiều lại hỏi: “So sánh với Đoàn Hạc Thừa thì sao?”

    Chu Dục Cảnh tôn trọng khách, lại không muốn nói dối, hơi xoắn xuýt: “À… cái này, không so được, anh Cửu, anh Cửu và anh Liễu không cùng một phong cách, tôi cảm thấy, cảm thấy…”

    “Cảm thấy cái gì?”

    Đương nhiên, cảm thấy A Cửu ca ca đẹp trai hơn chứ sao…

    Liễu Kiều thấy cậu không trả lời, đùa cậu: “Tôi nghe nói cậu đi theo Đoàn Hạc Thừa cũng nhiều năm rồi?”

    “Phải.”

    “Vậy cậu không cảm thấy hắn có gương mặt đẹp, nhưng tính cách vừa lạnh lùng vừa cao ngạo, lúc nóng tính lên còn dọa chết người, thủ đoạn trừng trị người phạm lỗi cũng vô cùng tàn nhẫn, căn bản cũng không phải là người tốt đâu.”

    Nghe Liễu Kiều nói xong, Chu Dục Cảnh không khỏi nhíu mày, từ trước đến nay cậu bảo vệ Đoàn Hạc Thừa, không phải nghe người khác nói hắn không tốt dù là một câu, bèn hỏi lại: “Liễu tiên sinh cảm thấy người như thế nào là người tốt, người như thế nào là người xấu.”

    Liễu Kiều cảm thấy vấn đề này rất sâu sắc.

    Chu Dục Cảnh nói: “Anh Cửu sống trong hoàn cảnh như vậy, anh ấy cũng không có cách nào dùng vẻ mặt ôn hòa đối đãi với người khác, nói thủ đoạn của anh ấy tàn nhẫn, nhưng người kia đều muốn mạng của anh Cửu, súng đều đưa lên tận ngực, bóp cò rồi mạng cũng không còn nói gì tốt xấu. Nếu như đặt anh Liễu trong hoàn cảnh này, có thể vui vẻ hòa nhã thả người đi, đợi hắn quay đầu lại cho anh một phát súng sao.”

    Liễu Kiều không ngờ chỉ thuận miệng đùa vậy thôi, lại giống như khiến Chu Dục Cảnh tức giận.

    “Nếu là tôi, tôi không thể, tôi nghĩ phần lớn người cũng không thể, như vậy dựa theo suy luận của anh Liễu, phần lớn người trên đời này đều không phải người tốt, đã như vậy, tại sao anh Cửu phải cố ý đi làm người tốt.”

    Mắt Chu Dục Cảnh đen láy, lóe vẻ không vui: “Liễu tiên sinh nghỉ ngơi sớm đi, tôi lên lầu trước.”

    Liễu Kiều không ngờ cậu nghiêm túc như vậy, vội vàng nói: “Này này, tôi nói đùa thôi!”

    Chu Dục Cảnh cảm thấy tức giận, mím môi ngực hơi phập phồng, đi đến bậc thang cuối cùng, thoáng bình tĩnh lại, mới đứng trước cửa phòng sách, vừa định đi vào, cửa phòng khép hờ đột nhiên mở ra, ngay sau đó người bị kéo mạnh vào, Chu Dục Cảnh kịp phản ứng, đã bị Đoàn Hạc Thừa đè lên tường, nắm cằm hôn lên.

    Đầu lưỡi đảo qua khoang miệng, dữ dội hơn trước kia rất nhiều, trước kia ôm hôn, Chu Dục Cảnh đều phải hỏi ý Đoàn Hạc Thừa, hôm nay lại chủ động víu vai hắn, đáp lại nóng bỏng.

    Thật lâu sau, hai người thở hổn hển, bàn tay Đoàn Hạc Thừa vuốt ve đôi môi đọng nước của Chu Dục Cảnh, ánh sáng trong mắt chuyển động, khiến cả người cậu có phần xinh đẹp ma mị: “Chu Dục Cảnh.”

    “Vâng, anh Cửu.”

    “Vì sao lại nói những lời kia với Liễu Kiều.”

    Chu Dục Cảnh không ngờ hắn sẽ nghe được, nháy mắt hơi đỏ mặt, Đoàn Hạc Thừa đợi cậu mở miệng, cũng không thúc giục, Chu Dục Cảnh cụp mắt, giọng không lớn: “Em biết anh Cửu vất vả, em đau lòng vì anh Cửu.”

    Chương 19

    Ngày hôm sau.

    Liễu Kiều đợi Đoàn Hạc Thừa xuống lầu, thấy Chu Dục Cảnh theo sau lưng, vẫy vẫy tay với cậu: “Ha ha, Tiểu Cảnh Cảnh.”

    Chu Dục Cảnh cũng biết thái độ hôm qua không tốt, chủ động xin lỗi: “Xin lỗi Liễu tiên sinh, hôm qua xúc phạm anh.”

    Liễu Kiều rất rộng lượng, tỏ vẻ không sao, sau đó ba người cùng nhau đi ra ngoài.

    Phong cảnh vùng duyên hải đang lúc đẹp, để tiện cho Liễu Kiều và Đoàn Hạc Thừa nói chuyện, Chu Dục Cảnh ngồi ở ghế phụ.

    Liễu Kiều lén cười toe toét, nói đến công việc lại vô cùng nghiêm túc, Chu Dục Cảnh trộn nhìn hai người qua gương chiếu hậu, cao ngang nhau, tướng mạo xuất sắc, nói chuyện gì cậu cũng không hiểu lắm, trong lòng khó tránh khỏi hơi ghen tị.

    Cậu rũ khóe mắt nghĩ: Cũng không biết lúc nào mình mới có năng lực, có thể giúp A Cửu ca ca xử lý công việc.

    Đoàn Hạc Thừa tai nghe Liễu Kiều nói chuyện, mắt thỉnh thoảng nhìn về phía Chu Dục Cảnh, đồ ngốc lúc đầu tràn đầy phấn khởi nhìn ra ngoài cửa sổ, sau khi liếc nhanh nhìn gương mấy lần, lại cúi đầu xuống, ngón tay Đoàn Hạc Thừa gõ lên tay vịn ghế, liếc xéo Liễu Kiều, Liễu Kiều dừng lại, hỏi hắn: “Sao thế?”

    Đoàn Hạc Thừa hỏi: “Chấn thương trên chân anh thế nào rồi.”

    “Chấn thương? Chấn thương nào?” Liễu Kiều không hiểu gì.

    Đoàn Hạc Thừa nhíu mày, giúp ý nhớ lại: “Bốn năm năm trước, trêu ghẹo bạn học nữ, bị chó nhà cô ta đuổi theo chạy ba con phố, định leo cây, kết quả quần bị cắn, vẫn leo lên cây được nhưng quần bị chó tha đi, ngồi trên cây muốn giật quần về, ngã xuống gãy xương…”

    “Ối đậu má! Mau ngậm mồm lại!” Liễu Kiều kêu lên.

    Chu Dục Cảnh nghiêng tai nghe, tưởng tượng ra dáng vẻ đó của Liễu Kiều, không nhịn được “phì” một tiếng bật cười, ý thức được mình không lễ phép, nhanh chóng nhịn xuống, Liễu Kiều nghe thấy tiếng cậu nhào về phía trước hỏi: “Tiểu Cảnh Cảnh, có phải cậu đang trộm cười không?”

    Chu Dục Cảnh vội vàng xấu hổ nói: “Xin lỗi Liễu tiên sinh, tôi, tôi nhất thời…”

    “Hừ hừ.” Liễu Kiều hừ hai tiếng, chuẩn bị trả đũa, y ghé vào tai Chu Dục Cảnh nhỏ giọng nói: “Đoàn Hạc Thừa có chuyện còn bựa hơn, muốn biết không.”

    Chu Dục Cảnh nháy mắt bị khơi tính tò mò, tuyệt đối không phải cậu muốn nghe chuyện cười của Đoàn Hạc Thừa, chỉ đơn thuần muốn hiểu hắn nhiều hơn một chút, thế là quay đầu nhìn Đoàn Hạc Thừa, thấy hắn nói xong chuyên cười vừa rồi, đã nhắm mắt lại dựa vào lưng ghế nghỉ ngơi, xoắn xuýt trong chốc lát, vẫn có chút mong đợi gật đầu với Liễu Kiều: “Muốn.”

    Liễu Kiều vỗ tay cái độp, vẫn chưa móc điện thoại ra, đã nghe Đoàn Hạc Thừa nói: “Dừng xe.”

    Lái xe lập tức dừng lại, Đoàn Hạc Thừa nâng một mắt lên nhìn về phía Chu Dục Cảnh, hỏi cậu: “Muốn gì?”

    Chu Dục Cảnh chớp lông mi, vội vàng ngồi thẳng người: “Không muốn nữa.”

    Lái xe chạy một đường, dừng trước một quán trà tư nhân.

    Hôm nay hẹn Ngô gia vùng Cố Chấu, Ngô gia khoảng bốn mươi tuổi, mặc áo sơ mi khóa cổ tròn vải đay, ngồi trong nhã gian đốt Long Tiên Hương [1] đợi vị tiểu bối là Đoàn Hạc Thừa.

    [1]Long Tiên Hương: là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Trước đây, long tiên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp và chỉ còn được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

    Nhã gian cổ kính, vách ngăn bằng bình phong, tranh cổ quý báu, ở giữa đặt bàn trà gỗ đàn hương, mấy cái ghế chạm khắc xung quanh, Đoàn Hạc Thừa đẩy cửa vào, gọi một tiếng: “Bác Ngô.”

    Ngô gia giương mắt nhìn hắn: “Ôi, Tiểu Cửu lớn thế này rồi à? Trổ mã càng đẹp trai ra nhỉ.”

    Vẻ mặt Đoàn Hạc Thừa thản nhiên: “Khiến bác Ngô chê cười rồi.”

    “Nói gì vậy, bác đang khen cháu mà.”

    Liễu Kiều coi như người trong vùng của Ngô gia, đi theo góp vui: “Ngô gia đừng khen cậu ta như thế, không chừng ngày nào cánh cứng rồi, nổ quán trà này của chú.”

    Đoàn Hạc Thừa không nói gì nữa, giới thiệu người đứng sau với Ngô gia: “Chu Dục Cảnh.” Lại nói với Chu Dục Cảnh: “Gọi Ngô gia.”

    Chu Dục Cảnh vội vàng mở miệng: “Ngô gia.”

    Ngô gia nâng chén trà thổi ít hơi nóng, nghiền ngẫm trong mắt: “Đây là nhóc con mẹ cháu nói cháu mang từ viện mồ côi về nhà?”

    Đoàn Hạc Thừa nói phải.

    Ngô gia cảm thán: “Nhoáng một cái cũng lớn rồi, mau ngồi đi.”

    Nói về chính sự, để Ngô gia giúp đỡ nói một tiếng, những mối quan hệ liên đới của công ty phá sản kia cũng sẽ được giải quyết sạch sẽ, chỉ là phiền trưởng bối, vẫn phải ngay mặt xin nhờ.

    Trừ cái đó ra, nhiều hơn là ôn chuyện cũ nói chuyện phiếm, vợ Ngô gia là bạn của mẹ Đoàn, trước kia hàng năm đều sẽ dẫn Đoàn Hạc Thừa đến đây thăm hỏi mấy lần, hai, ba năm nay sức khỏe mẹ Đoàn không tốt, không ra ngoài được, cũng chưa đến đây.

    Chu Dục Cảnh vẫn ngẩn ngơ, cậu không nghĩ đến vậy mà mình có thể ngồi giữa mấy người này, cậu khác Liễu Kiều, ngay cả bạn bè của Đoàn Hạc Thừa cũng không tính, nhiều lắm chỉ là vệ sĩ tùy tùng nhỏ, mặc dù ngoài mặt Ngô gia hòa ái, nhưng quanh người vẫn mang theo khí tràng hùng mạnh khó mà diễn tả thành lời như cũ, Chu Dục Cảnh ngồi trên ghế, không khỏi len lén nhích gần về phía Đoàn Hạc Thừa một chút.

    Ngô gia chú ý tới, cố ý gọi cậu: “Tên là Dục Cảnh?”

    Chu Dục Cảnh vội vàng ngồi thẳng, quy củ đáp lời: “Vâng, Ngô gia.”

    “Ha ha, thả lỏng đi, đến đây coi như thành người nhà với tôi, bình thường thế nào thì giờ cứ thế, không cần câu nệ.”

    Ngoài miệng Chu Dục Cảnh nói vâng, nhưng vẫn hơi căng thẳng, cậu quay đầu nhìn về phía Đoàn Hạc Thừa, mím môi nhìn có vẻ đáng thương.

    Đoàn Hạc Thừa nói: “Không sao.” Cậu mới thoáng bình tĩnh lại.

    Ngô gia nhìn hai đứa trẻ, đáy mắt mang cười, đột nhiên nghĩ đến gì đó ý cười càng sâu hơn, ông hỏi Liễu Kiều: “Tôi nhớ có một năm, dì cậu dẫn hai người bọn cậu đến nhà tôi, có phải còn buộc bím tóc mặc váy cho Tiểu Cửu?”

    Liễu Kiều nghe xong cười “ha ha”: “Đúng đó, cháu còn có ảnh chụp.” Nói rồi chạy như bay đến cạnh Chu Dục Cảnh, mở ảnh chụp ra.

    Chu Dục Cảnh cũng cảm thấy tò mò, nhìn chằm chằm màn hình, Liễu Kiều chụp bức ảnh này từ trong album ảnh, trong đó là một cô bé mặc váy, tóc lượn sóng màu đen vắt qua vai, xinh đẹp nhỏ nhắn như búp bê, dưới góc phải tấm ảnh còn ghi thời gian, năm đó Đoàn Hạc Thừa mười tuổi, Chu Dục Cảnh thấy được nhất thời không dời nổi mắt, chẳng qua cảm thấy nhiều năm trôi qua, Đoàn Hạc Thừa càng ngày càng đẹp, không biết nếu như bây giờ mặc váy sẽ có dáng vẻ ra sao.

    “Tôi nhớ lúc đó Tiểu Cửu lại sống chết không mặc, lúc sau mẹ thằng bé nói gì nhỉ?” Ngô gia nhấp một ngụm trà ngẫm lại: “Đúng rồi, lúc đó mẹ thằng bé nói, nếu như hôm nay con không mặc váy mẹ mua, lúc mẹ về đến nhà, sẽ lén ném anh bạn nhỏ con mang về đi.” Ngô gia nói xong cười ha ha, lại quay đầu nhìn về phía Chu Dục Cảnh: “Cậu không biết, lúc đó vẻ mặt Tiểu Cửu nhắn nhó cỡ nào, nhưng lại sợ mẹ thật sự ném cậu đi, vẫn lạnh mặt mặc vào.” Chu Dục Cảnh không ngờ cái váy này mặc vì mình, trong lòng trộm cảm thấy vui vẻ, quay đầu nhìn về phía Đoàn Hạc Thừa lại nháy mắt rùng mình một cái.

    Lúc đó vẻ mặt Đoàn Hạc Thừa nhăn nhó cỡ nào, Chu Dục Cảnh không biết, nhưng bây giờ nhăn nhó bao nhiêu, cậu rất rõ ràng.

    Chương 20

    Sau khi nói chuyện phiếm, thời gian đã đến giờ cơm tối, trước quán trà của Ngô gia có quán cơm chay, đặt chỗ ở đó, mấy người cùng nhau đi qua, vẻ mặt Đoàn Hạc Thừa vẫn xấu như cũ, có trưởng bối ở đây, Chu Dục Cảnh không dám nói bừa, chỉ có thể nhìn bốn phía, con đường này vắng vẻ, có mấy cửa hàng, khách khứa cũng không nhiều.

    Ăn tối xong, một mình Ngô gia nói chuyện với Đoàn Hạc Thừa, Chu Dục Cảnh xuống lầu trước, quay về tìm lái xe bảo lái xe đến cửa, lúc về vừa khéo nhìn thấy Liễu Kiều đứng bên dưới.

    Chu Dục Cảnh xuống xe gọi y: “Liễu tiên sinh.”

    Liễu Kiều cười một cái với cậu: “Cái gì mà Liễu tiên sinh, sau này gọi anh Liễu đi.”

    Cả ngày hôm nay quen với Liễu Kiều không ít, Chu Dục Cảnh liền nghe y, gọi một tiếng anh Liễu.

    Liễu Kiều hài lòng, nâng tay nhìn đồng hồ: “Tôi không về với các cậu, vẫn còn chuyện phải làm.” Lại nhìn Chu Dục Cảnh: “Thật ra thì lần này tôi đi tìm Cửu, việc công là phụ, chủ yếu là muốn gặp cậu một lần.”

    “Gặp tôi?” Chu Dục Cảnh không hiểu.

    “Đúng đó, cậu rất tốt, sau này ở cạnh Cửu, giúp đỡ cậu ta nhiều hơn.” Hai tay Liễu Kiều đặt trong túi, đột nhiên như anh trai: “Nhưng mà nhìn cái dáng vẻ hôm qua cậu bảo vệ cậu ta, cũng không cần tôi nói gì thêm nữa, đừng nhìn bình thường Cửu cao cao tại thượng, thật ra cũng rất đáng thương, cậu dán trái tim cho cậu ta, tốt vô cùng.”

    Chu Dục Cảnh nghiêm túc gật đầu: “Tôi sẽ chăm sóc tốt cho anh Cửu, anh Cửu đã cứu tôi, để tôi ở lại Đoàn gia, đối xử với tôi rất tốt, bất luận thế nào tôi đều sẽ bảo vệ anh Cửu, sẽ không để anh ấy bị thương.”

    Liễu Kiều nói: “Đừng chỉ cố bảo vệ cậu ta, mặc dù hai năm nay không ái dám trêu chọc Mậu gia, Cửu cũng không phải người sợ phiền phức, nhưng mà khó tránh khỏi ngày nào đó không sợ chết bắt người trong lòng hắn khai đao đâu?” Nói xong nháy mắt với Chu Dục Cảnh: “Cho nên cậu cũng phải bảo vệ mình cho tốt…” Đang nói dở chợt nghe Chu Dục Cảnh nói: “May mà anh Cửu không có người mình thích.”

    “Cái gì?” Liễu Kiều không nghe rõ.

    Chu Dục Cảnh cúi đầu xuống: “Nếu có, tôi cũng sẽ bảo vệ người trong lòng anh ấy.”

    Lúc đầu Liễu Kiều không kịp phản ứng, hiểu ra lời Chu Dục Cảnh rồi, suýt chút nữa cười to, thì ra Đoàn Hạc Thừa gọi cậu là đồ ngốc thật sự không phải gọi bừa, Liễu Kiều không biết giữa hai người móc sai mắt xích nào, rõ ràng Đoàn Hạc Thừa đang yêu đương với cậu, ngay cả trưởng bối là Ngô gia cũng mang đi gặp mặt, Chu Dục Cảnh vẫn nghĩ mình là tùy tùng nhỏ, nhưng Liễu Kiều xem trò vui không chê chuyện lớn, tuyệt đối không lắm lời, thời gian không còn sớm, phất tay tạm biệt Chu Dục Cảnh.

    Đợi Đoàn Hạc Thừa đi ra, Chu Dục Cảnh thấy vẻ mặt hắn tốt hơn nhiều, nhưng vẫn nhíu mày, trên đường về không nói gì, ngoan ngoãn ngồi bên cạnh.

    Chu Dục Cảnh có thể nhận ra tâm trạng Đoàn Hạc Thừa không tốt lắm, không biết vì chuyện tấm ảnh, hay là sau đó Ngô gia lại nói gì, về đến nhà, Đoàn Hạc Thừa nói với cậu: “Em đi ngủ đi, tôi còn có chút việc.” Nói rồi đi đến phòng sách.

    Chu Dục Cảnh đợi hắn vào trong, cũng không về phòng luôn, mà chạy đến ga-ra, lấy cái túi trong xe, hơi căng thẳng siết trong tay.

    Đoàn Hạc Thừa đợi trong phòng khách một lúc lâu, đến tận khuya mới đứng dậy về phòng, hắn vốn cho rằng Chu Dục Cảnh ngủ rồi, nhưng trên giường lại không có người, đèn phòng tắm vẫn sáng, hắn nhíu mày gọi: “Chu Dục Cảnh.”

    Người trong phòng tắm cuống quít lên tiếng: “Ở, ở đây, anh Cửu.”

    Lúc đầu cho rằng cậu chưa rửa mặt xong, Đoàn Hạc Thừa ngồi trên sofa đợi mất phút, nhưng phòng tắm cũng không có tiếng nước, Đoàn Hạc Thừa cảm thấy không đúng, gọi lần nữa: “Chu Dục Cảnh.”

    Chu Dục Cảnh trả lời ngay: “Vâng! Anh Cửu.”

    Đoàn Hạc Thừa vắt chéo chân, hất cằm ra lệnh: “Đi ra ngay.”

    “Vâng…” Chu Dục Cảnh có phần thiếu tự tin.

    Đợi mấy giây, vài tiếng bước chân không có tiết tấu “cộc cộc” vang lên trong phòng tắm, Đoàn Hạc Thừa cảm thấy có gì đó sai sai, nhìn chằm chằm cánh cửa phòng tắm từ từ mở ra.

    Chu Dục Cảnh cúi đầu đi ra, đứng không vững, cậu giẫm lên một đôi cáo gót màu trắng hơi nhỏ, gót giày không ôm được gót chân, chỉ có thể giẫm lên, mặc một cái váy đen dài đến đầu gối, cánh táy áo bồng bềnh, còn có một viền ren, đội mái tóc giả thẳng dài màu đen, lúc này đỏ mặt nhìn về phía Đoàn Hạc Thừa, hơi xấu hổi nói: “Không, không có loại váy anh Cửu mặc, cửa hàng gần quán trà, cũng chỉ mua được bộ này…”

    Thuộc truyện: Không biết vị