Không biết vị – Chương 9-12

    Thuộc truyện: Không biết vị

    Chương 9

    Đó là lần đầu tiên Chu Dục Cảnh nghe thấy tiếng súng, trước đó, cậu chỉ biết nhà họ Đoàn có tiền, nhưng lại không biết vì sao có tiền.

    Mã Xuyên trở về từ phòng chơi game, bị ông Mã túm lại vả cho mấy bàn tay, chạy đến phòng Chu Dục Cảnh tránh nạn, nằm trên giường lải nhải: “Anh Dục Cảnh thật sự không giúp em lừa ông, uổng phí tình nghĩa huynh đệ vào sinh ra tử nhiều năm của chúng ta như vậy, trên đường chúng ta chú ý cái gì! ? Hai chữ! Nghĩa khí! Anh em nhờ anh giúp đỡ, anh phải không tiếc mạng sống xông pha khói lửa.”

    Chu Dục Cảnh ngồi trên bệ cửa sổ, nghe cậu ra nói đến nửa câu sau mới chớp mắt, nếu là trước kia có lẽ Chu Dục Cảnh cảm thấy Mã Xuyên lại xem phim gì rồi, nhưng một màn hôm nay, lại khiến cậu không nhịn được hỏi: “Tiểu Xuyên, em biết nhà A Cửu ca ca làm gì không?”

    “Ông không nói cho em.”

    “À…”

    “Nhưng mà em tự phát hiện!” Mã Xuyên nói xong hào hứng nhảy xuống giường, rất thần bí nói: “Anh có biết sao chỗ chúng ta tên là Mậu Thành không?”

    Chu Dục Cảnh lắc đầu.

    “Bởi vì bố anh Cửu tên là Đoàn Mậu Sinh, bác ấy vậy là lại là lão đại hắc bang Mậu Thành, biết lão đại hắc bang không? Là loại trong ti vi đó.” Mã Xuyên còn nhỏ tuổi, đối với chuyện này đều là sùng bái mù quáng, cậu ta không biết thiệt hơn trong đó, chỉ cảm thấy rất oai, miệng còn nói mấy lời hùng hồn: “Đợi em lớn rồi, học giỏi kỹ năng, phải gia nhập tổ chức của họ.”

    Bình thường Chu Dục Cảnh nghe lời, ngoại trừ học tập và Đoàn Hạc Thừa ra rất ít để ý đến cái khác, cậu có cái hiểu cái không: “Nhưng họ có súng, sẽ, sẽ giết người.”

    Mã Xuyên đã xem không ít phim truyền hình: “Giết người quá bình thường.” Cậu ta tự giải thích: “Hắc đạo sở dĩ gọi là hắc đạo, không phải là máu đã nhuộm đen sao? Không thấy trong nhà có rất nhiều vệ sĩ áo đen sao? Đều là bảo vệ Mậu gia, địa vị khi đến Mậu gia, quyền lợi lớn nhất, cũng nguy hiểm nhất, còn có anh Cửu, Đoàn phu nhân, họ ra ngoài đều phải mang vệ sĩ, nếu không bị kẻ thù bắt được, vậy thảm rồi.”

    Chu Dục Cảnh sốt ruột: “A Cửu ca ca cũng sẽ gặp nguy hiểm à?”

    “Đương nhiên sẽ, anh Cửu lại là đứa con Mậu gia thương nhất, nếu như anh Cửu bị đe dọa, có thể đàm phán rất nhiều điều kiện.”

    Ban đêm Mã Xuyên quay về đi ngủ, để lạ một mình Chu Dục Cảnh, đêm nay trời nhiều mây, bầu trời đêm đen kịt như mực đậm giội không ra, tầng mây nặng nề cũng che khuất những ngôi sao lấp lánh xinh đẹp.

    Gần đây Mã Xuyên không về nhà cùng Chu Dục Cảnh, trong lòng Chu Dục Cảnh có việc muốn hỏi cậu ta, lại cảm thấy ở nhà không tiện, thế là tan học ra ngoài rất sớm, đứng ở cổng trường đợi cậu ta.

    Mã Xuyên đã nhìn thấy Chu Dục Cảnh từ xa, chạy đến hỏi: “Anh Dục Cảnh, sao anh ra sớm thế.”

    Chu Dục Cảnh nói: “Đang đợi em.”

    “Đợi em?”

    “Ừ.” Chu Dục Cảnh đáp một tiếng, đi cùng Mã Xuyên, bên trái trường học có một con đường không rộng, trên đường có một cầu vượt, qua cầu vượt có không ít cửa hàng, đi vào trong tí nữa, phần lớn là quán nét phòng chơi game ẩn trong ngõ tối.

    Chu Dục Cảnh đi qua cây cầu dừng lại: “Tiểu Xuyên, anh muốn hỏi em một chuyện.”

    Mã Xuyên cởi đồng phục ra, nhét vào cặp: “Chuyện gì vậy?”

    Ánh mắt Chu Dục Cảnh kiên định, giống như đưa ra quyết định gì đó: “Em có biết, chỗ nào có thể học bắn súng không?”

    Khoảng mười giờ đêm, biệt thự Mậu Thành.

    Đoàn Hạc Thừa đứng ở ban công tầng hai, nhíu mày nhìn hai người đi qua dưới tầng: “Dạo này Chu Dục Cảnh về rất khuya.”

    Quản gia đứng ở phía sau, hai tay đặt ở trước người: “Vâng, Mã Xuyên nói là học thêm.”

    “Học thêm.”

    “Vâng, mới đầu Mã Chấn Quốc không tin, về sau Dục Cảnh cũng về muộn cùng, cũng không hỏi nữa.”

    “Chu Dục Cảnh nói sao.”

    Quản gia cười cười: “Dục Cảnh sẽ không nói dối, tôi hỏi nó vài câu, ấp úng nói không ra, nhưng mà trước giờ nó vẫn ngoan, Mã Chấn Quốc cũng không lo lắng.”

    Đoàn Hạc Thừa quay người về phòng: “Tìm người đi theo nhìn xem.”

    Quản gia lui ra ngoài, Đoàn Hạc Thừa ngồi trên sofa trước ban công, tiện tay cầm lọ thủy tinh trên bàn lấy một viên kẹo, bóc vỏ cho vào miệng, đây đều là Chu Dục Cảnh lâu lâu lại đưa cho hắn, mặc dù Đoàn Hạc Thừa không thích ăn lắm, nhưng cũng không vứt đi.

    Hắn gấp vỏ kẹo trong tay nghĩ, đã mang Chu Dục Cảnh về Đoàn gia, cũng muốn chịu chút trách nhiệm với cậu. Chỉ có điều Đoàn gia cũng không phải cảng tránh gió, cùng lắm là từ một ổ sói, lọt vào một ổ sói lớn hơn. Từ sau chuyện lần trước, Chu Dục Cảnh bỗng bận rộn, Đoàn Hạc Thừa đoán có lẽ cậu đã biết gì rồi. Nếu như cậu muốn đi, thì đi đi, chỉ là sau này không nhìn thấy đôi mắt trong veo kia, trong lòng ít nhiều cũng cảm thấy có chút tiếc nuối.

    Hôm nay tan học, Chu Dục Cảnh qua cầu vượt cùng Mã Xuyên, rẽ vào một hẻm nhỏ, trong hẻm đều là cửa hàng qua quýt bình thường, bên này gần trường học, ban ngành liên quan không cho phép mở quán net phòng chơi game gần trường họ, nhưng những nơi như thế này kiến tiền từ mấy thằng nhóc choai choai, không cho mở, vậy chỉ có thể lén lút mở.

    Mã Xuyên quen cửa quen nẻo dẫn Chu Dục Cảnh vào một siêu thị nhỏ, không mua đồ, chạy thẳng lên tầng hai, tầng hai vẫn chưa mở ra, thoạt nhìn như chỗ ở bình thường của ông chủ siêu thị. Mã Xuyên nhấn chuông cửa hai lần, cửa phòng mở ra, mùi khói đập vào mặt khiến Chu Dục Cảnh sặc ho hai tiếng, mặc dù cậu đã đến đây mấy lần, nhưng vẫn không thể quen thuộc hoàn cảnh nơi này.

    Trong căn phòng nhỏ hẹp đặt hai chiếc máy, trên màn hình đang nhấp nháy trò arcade kinh điển, một người đen gầy xăm hình ngồi trước máy mở đối chiến người và máy, có mấy người vây xung quanh, đa số tầm mười lăm mười sáu tuổi, Chu Dục Cảnh và Mã Xuyên coi như nhỏ nhất.

    Nghe Mã Xuyên nói, người này là anh Trần – anh đại gần trường, có một khẩu súng thật, ngày đầu tiên Chu Dục Cảnh đến đã thấy một lần, sau đó thì không thấy gã lấy ra lần nữa.

    Học sinh đến đây, chơi game là phụ, muốn lăn lộn với anh Trần là thật, thế nhưng Chu Dục Cảnh đợi mấy ngày, ngoại trừ đi theo Mã Xuyên hỗ trợ chân chạy, căn bản chẳng học được gì, gần đây về muộn, đã mấy ngày chưa gặp Đoàn Hạc Thừa.

    Anh Trần nhìn hai mươi tuổi, thái độ thù địch rất nặng, tính cách cũng rất tàn bạo, chơi game thua, tiện tay sẽ kéo người bên cạnh qua đánh một trận, Chu Dục Cảnh thấy tận mắt mấy lần, kinh hồn bạt vía.

    Hôm nay tính tình anh Trần rất không tốt, thua một ván, đạp thẳng cái ghế, túm một người cho hai đấm, người bên cạnh tranh thủ thời gian đốt điếu thuốc, để gã bớt giận. Anh Trần híp mắt hít một hơi thuốc, nói với mấy đứa nhóc choai choai: “Đánh chúng mày là muốn tốt cho chúng mày, ai sống trong nghề mà không bị đánh?”

    Đám người vội vàng phụ họa nói vâng. Anh Trần thích nghe mấy lời nịnh nọt, lại nói tiếp sự tích quang vinh trước kia.

    Người bị đánh kia bò dậy khỏi đất, khóe miệng hắn ta có vết máu, cắn chặt răng, không biết cái gân nào không đúng, hay là cuối cùng không chịu được sự ngang ngược của anh Trần, thế mà nhân cơ hội gã không chuẩn bị, phải kích lại, miệng còn nói: “Mả mẹ nói mày căn bản là đang chơi chúng tao!”

    Đơn giản hắn ta còn có bạn bè ở đây, cũng không đến nỗi tứ cố vô thân.

    Theo tiếng chửi rủa vang lên, trong căn phòng chật chội quyền cước tăng theo cấp số cộng, Chu Dục Cảnh đứng rất xa, thấy tình hình không ổn, kéo Mã Xuyên tranh thủ chạy ra ngoài, đến khi chạy lên cầu mới thở hồng hộc dừng lại.

    Chu Dục Cảnh nói với Mã Xuyên vẫn đang che chở: “Tiểu Xuyên, sau này chúng ta đừng đến đây nữa.”

    Mã Xuyên kịp phản ứng vội vàng gật đầu: “Hình như không học được cái gì, sẽ chỉ bị đánh.”

    Sau vài ngày hỗn loạn, Chu Dục Cảnh trở về cuộc sống bình thường, cậu đứng dưới tầng tòa C ngẩng đầu lên nhìn, phòng Đoàn Hạc Thừa đã tắt đèn.

    Xem ra hôm nay lại không gặp được người, Chu Dục Cảnh mím môi có phần buồn bã.

    Quay lại chỗ ở cho người làm, đột nhiên phát hiện một cái ná cao su trên bàn trà ngoài phòng khách, trước đó Chu Dục Cảnh từng thấy Mã Xuyên chơi, tò mò cầm lên thử xem.

    Bắn súng cầm ngắm chuẩn, bắn ná cao su cũng vậy, mặc dù bây giờ không có cách nào học bắn súng, nhưng có thể luyện ngắm chuẩn trước mà, nghĩ như vậy trong lòng thế mà vui vẻ rất nhiều, trùng hợp Mã Xuyên ôm quần áo đi tắm rửa, Chu Dục Cảnh chào cậu ta một tiếng, cầm ná cáo su chạy vào sân.

    Đoàn Mậu Sinh dẫn Đoàn Hạc Thừa đến tòa B ăn cơm, sau khi ăn xong, quản gia theo hắn về nói: “Chuyện thiếu gia giao, tôi cho người đi nghe ngóng, mỗi ngày Dục Cảnh và Mã Xuyên tan học đều đến khu trò chơi gần trường, chắc là đến tuổi thích chơi, nhưng mà bên đó nhiều côn đồ, sợ không an toàn cho lắm.”

    Đoàn Hạc Thừa đi đằng trước, vẻ mặt thản nhiên sắp xếp: “Hôm được nghỉ dẫn hai đứa nó đến tòa A bên kia học một ít võ, dùng phòng thân.”

    Sắp đến tòa C, chợt thấy Chu Dục Cảnh ngồi xổm dưới gốc cây cách đó không xa, không biết tìm được gì, Đoàn Hạc Thừa nhìn mấy giây, vừa định vào cửa, Chu Dục Cảnh đã nhìn lại, vui mừng gọi hắn: “A Cửu ca ca!”

    Đoàn Hạc Thừa ra hiệu quản gia ở lại, mình đi tới.

    Chu Dục Cảnh nhặt được một hòn đá nhỏ, chạy đến cạnh Đoàn Hạc Thừa, Đoàn Hạc Thừa quét mắt nhìn đồ trong tay cậu: “Sao không đi ngủ đi.”

    Chu Dục Cảnh giơ ná sao su lên cho hắn nhìn: “Em muốn luyện ngắm chuẩn.”

    Đoàn Hạc Thừa: “Luyện cái này làm gì.”

    Chu Dục Cảnh hơi thẹn thùng: “Em, em muốn học bắn súng.”

    Đoàn Hạc Thừa: “Cậu thích súng?”

    Chu Dục Cảnh vội vàng lắc đầu, suy nghĩ mấy giây, nhìn những ngôi sao trong lòng cậu: “Không thích, nhưng em muốn học.” Vừa nói vừa cúi đầu xuống, vành tai đỏ bừng: “Em muốn học giỏi rồi, sau này bảo vệ A Cửu ca ca.”

    Chương 10

    Thời tiết dần nóng lên, mắt thấy sắp đến cuối kỳ, đêm hôm đó Đoàn Hạc Thừa nói cho Chu Dục Cảnh chuyện học bắn súng để vào hè, cậu liền yên lòng, an tâm học tập.

    Thi xong, Chu Dục Cảnh cầm thành tích nhất khối đi tìm Đoàn Hạc Thừa. Vốn cho rằng hắn ở tòa C, lại phát hiện người kia ngồi dưới đình trong sân.

    Cái đình sáu cột mái vòm điển hình, trên đỉnh cột có hoa văn chạm khắc phức tạp, trong đình có hai cái ghế trắng ngà, một cái bàn tròn, trên bàn đặt bánh ngọt, một cốc nước lọc, một cốc sữa ngọt, còn có một cái súng ngắn tháo băng đạn.

    Đoàn Hạc Thừa tùy ý lật quyển sách, nghe thấy tiếng bước chân của Chu Dục Cảnh không ngẩng đầu chỉ nói: “Ngồi xuống.”

    Chu Dục Cảnh nghe lời ngồi xuống, tò mò nhìn khẩu súng kia.

    Đoàn Hạc Thừa đưa tư liệu quân sự cầm trong tay cho cậu: “Bây giờ cậu còn yếu, không thể bóp cò, khẩu súng kia đưa cho cậu, lấy về tháo ra nghiên cứu.” Lại chọn cốc sữa trên bàn: “Uống đi.”

    Chu Dục Cảnh nâng cốc lên, uống một ngụm, một vòng sữa trắng quanh miệng, dính lên lông tơ nhỏ tí trong suốt. Chu Dục Cảnh dậy thì quá chậm, rõ ràng cùng tuổi, chiều cao đã kém Đoàn Hạc Thừa một đoạn dài, tay cậu không to, cầm súng nặng trĩu, chuôi nắm cũng không nắm hết được. Chu Dục Cảnh cầm lên loay hoay hai lần, vừa muốn nói gì, đột nhiên nhìn thấy dưới ống tay áo sơ mi của Đoàn Hạc Thừa hình như lộ ra chấm đỏ, cậu hỏi ngay: “A Cửu ca ca, anh bị thương sao?”

    Đoàn Hạc Thừa liếc qua cánh tay, không nói gì, để cậu tự đọc sách.

    Hôm sau, quản gia dẫn Chu Dục Cảnh và Mã Xuyên đến tầng B3 tòa A.

    Nói là B3 cũng không đúng hoàn toàn, từ thang máy đi ra, dừng ở căn thứ ba trên hành lang, quản gia mở cửa, dưới chân có mười mấy cái bậc thang, đứng ở phía trên nhìn, phòng huấn luyện rộng rãi trăm mét vuông, bao cát, đài chiến đấu, trang bị sức mạnh.

    Đi theo quản gia xuống cầu thang, đi đến cuối cùng bên phải, là một phòng bắn súng, trong căn phòng trống ngoại trừ một loạt các mục tiêu vòng ngực, còn có những khẩu súng treo đầy tường.

    Mã Xuyên đi xuống một đường, đã không khép miệng lại được, cậu ta túm sơ mi trắng của Chu Dục Cảnh: “Nhiều , nhiều súng quá.” Lại hỏi quản gia: “Chúng cháu có thể dùng những khẩu súng này sao?”

    Quản gia cười nói: “Muốn luyện tập ở đây, các cậu phải đợi mấy năm, nhất là Dục Cảnh, con còn nhỏ quá, lúc đầu bác cho rằng sau này con lớn lên có thể tiếp nhận công việc của bác, không ngờ con lại muốn đi theo Thừa thiếu gia.”

    Chu Dục Cảnh nghiêm túc tỏ thái độ: “Con muốn bảo vệ A Cửu ca ca.”

    Quản gia dẫn họ ra ngoài, đóng cửa lại: “Muốn bảo vệ Thừa tiếu gia, đầu tiên phải vô cùng mạnh mẽ, trước tiên cần phải tìm người dạy võ cho hai đứa.” Vừa nói vừa thở dài nói tiếp: “Thừa thiếu gia từ lúc sinh ra đến giờ, gặp phải rất nhiều chuyện ngoài ý muốn, từng bị theo dõi, từng bị bắt cóc, được bắn lén buông tha. Có điều hình như cậu ấy cũng không sợ những điều này, bắt được đối phương cũng tự mình xử lý, có đôi khi bác nghĩ, cậu ấy nhỏ tuổi như vậy, có phải chưa từng có chuyện sợ hãi.” Quản gia ý thức được chính mình nói hơn nhiều, không lên tiếng nữa.

    Vốn định dẫn bọn họ ra ngoài, đột nhiên nghe âm thanh cửa rắt mở ra, quản gia dừng chân, kéo họ đứng sang một bên.

    Bên tay trái lấy cầu thang làm ranh giới, có mấy tên vệ sĩ áo đen đi ra, trong tay giữ chặt người bị che kín hai mắt, cổ chân người kia như nhũn ra tựa như không thể đi đường bình thường, đi xuống mấy chục mét, toàn bộ phải nhờ kéo về phía trước.

    Qua mấy phút, cửa trên bậc thang được mở ra, Đoàn Hạc Thừa đứng ở đó.

    Vệ sĩ ngẩng đầu nhìn hắn: “Vẫn không nhận tội, thiếu gia nên xử lý thế nào.”

    Đoàn Hạc Thừa đưa tay tùy ý chỉnh lại ống tay áo sơ mi, nhíu mày nhìn người xụi lơ hai chân kia: “Miệng cứng vậy à.”

    “Vâng.” Người trong tay vệ sĩ giãy mấy lần, miệng kêu ô ô.

    Một tuần trước người này bắt cóc Đoàn Hạc Thừa, đồng bọn chạy, gã sa lưới, Đoàn Mậu Sinh vốn muốn trực tiếp đập chết người trút giận cho con trai, nhưng Đoàn Hạc Thừa vẫn như trước đây, yêu cầu mình xử lý.

    Hắn đứng ở chỗ cao, kiêu căng ngạo nghễ, mặc dù vẫn là đứa trẻ mười mấy tuổi, nhưng ánh mắt bình tĩnh lộ ra nội tâm cường đại.

    “Vậy vĩnh viễn đừng mở miệng.”

    Vệ sĩ hiểu ý hắn, lập tức lột miếng băng dính trên miệng gã, “xoẹt” một tiếng kéo theo da thịt, máu tươi lẫn lộn, trước mắt người kia đen sì, hô về phía cầu thang: “Thừa thiếu! Tôi nói tôi nói a a Thừa thiếu tha cho tôi! Tha cho tôi ưm ưm——!”

    Đoàn Hạc Thừa vung tay xuống, lại bước xuống mấy bậc thang, giọng nói không phập phồng: “Nhưng mà tao không muốn nghe.”

    Người đã bị đứt gân tay gân chân từ lâu bây giờ miệng đầy máu tươi, Đoàn Hạc Thừa đi đến bên cạnh gã, kéo vải đen trước mắt gã, ngay trước mặt gã, nhấc chân gạt đi mảng máu thịt đỏ thẫm trên đất: “Yên tâm, trên tay tao không có mạng người, nếu mày không muốn nói, tao sẽ thành toàn cho mày, làm người câm.”

    Mã Xuyên thấy tận mắt tất cả toàn thân run rẩy trốn sau lưng Chu Dục Cảnh, cậu ta chưa từng thấy hình ảnh máu tanh chân thực như thế, nhìn Đoàn Hạc Thừa đi về phía họ, không kiềm được muốn lùi ra sau.

    Đoàn Hạc Thừa dừng trước mặt Chu Dục Cảnh, cụp mắt nhìn cậu: “Đoàn gia không phải nơi thái bình, bây giờ cậu còn có cơ hội lựa chọn, nơi đây không có người lương thiện, cậu không giết chết hắn, hắn sẽ đánh chết cậu, tôi cũng không phải dáng vẻ trong lòng cậu nên có, bây giờ cậu rời đi, vẫn kịp.”

    Chu Dục Cảnh nhìn cánh tay hắn, vừa gọi một tiếng “A”, đã bị Mã Xuyên túm chặt quần áo, run rẩy nhỏ giọng nói: “Gọi Anh Cửu.”

    Chu Dục Cảnh đối mặt với trường hợp như vậy cũng cảm thấy sợ hãi, cậu chưa từng nhìn thấy Đoàn Hạc Thừa thế này, ít nhiều cũng hơi sợ sệt, nhưng cho dù dưới loại tình huống này, điểm chú ý đầu tiên của cậu, vẫn là cánh tay bị thương của Đoàn Hạc Thừa, thế là hỏi: “A Cửu… Anh, anh Cửu, vết thương trên tay anh, là người kia làm sao.”

    Nghe cậu sửa lại xưng hô, Đoàn Hạc Thừa cau mày: “Ừm.”

    Chu Dục Cảnh không có cách nào đổi người ngã trong vũng máu kia thành Đoàn Hạc Thừa, cậu nắm chặt tay thành nắm đấm, ngữ điệu kiên định: “Em sẽ không rời đi, em sẽ cố gắng mạnh lên, bảo vệ… Anh Cửu.”

    Trước đó, trở nên mạnh mẽ như thế nào, Chu Dục Cảnh chưa từng nghĩ đến, cũng không có năng lực kia, dù ở viện mồ côi hay trường học, đều là bên bị bắt nạt, cậu còn nhỏ sức yếu, tâm trí vẫn chưa trưởng thành, nhiều khi chỉ có thể nhẫn nhục chịu đựng, không có cách nào phản kháng.

    Chu Dục Cảnh thời thiếu niên ngây ngô, còn chưa kịp nghĩ đến bảo vệ mình như thế nào, đã bắt đầu sinh ra suy nghĩ muốn bảo vệ Đoàn Hạc Thừa, cậu cũng không có nhiều đường rẽ, chỉ đơn thuần, không muốn để cho Đoàn Hạc Thừa bị thương.

    Chương 11

    Mười lăm tuổi Chu Dục Cảnh mới bắt đầu chính thức tập bắn súng, mấy năm nay vóc người cậu đã cao lên nhiều, mặc dù vẫn thấp hơn bạn đồng lứa, nhưng cái đầu cũng đã cao ngang Mã Xuyên.

    Súng vẫn là cây súng Đoàn Hạc Thừa tặng kia, thân súng nhỏ, sức giật không mạnh, độ chính xác cao.

    Trong phòng bắn súng vang lên mấy tiếng “đoàng đoàng”, Mã Xuyên bắn không trúng bia, mệt mỏi ngồi bệt xuống đất, nghỉ hè mỗi năm hai người đều theo vệ sĩ Đoàn gia cùng huấn luyện, mới đầu thể lực không theo kịp, dần dần mới khá hơn, cố định bia luyện vài giờ, trên tay Chu Dục Cảnh xuất hiện không ít vết chai.

    Mã Xuyên ngửa đầu nhìn cậu: “Anh Dục Cảnh, nghỉ ngơi một lát đi, tay sắp gãy luôn rồi.”

    Một phát úng cuối cùng trúng hồng tâm, Chu Dục Cảnh mới thay băng đạn. Thiếu niên mười lăm tuổi, tuy hơi gầy, trên mặt vẫn có ít thịt, lông mi vẫn giống khi bé vừa dày vừa dài, da tuy không trắng sáng được như Đoàn Hạc Thừa, nhưng nhìn nhẹ nhàng khoan khoái sạch sẽ.

    Mã Xuyên vốn định tán dóc vài câu với cậu, Chu Dục Cảnh cất kỹ súng, nhìn đồng hồ treo tường, nói với Mã Xuyên: “Anh đi trước, có lẽ hôm nay về hơi muộn.”

    Mã Xuyên vội hỏi: “Rốt cuộc anh bận gì thế!”

    Chu Dục Cảnh mím môi cười: “Bí mật.”

    Khoảng thời gian gần đây, không ít khách khứa đến biệt thự Mậu Thành, đường hơi xa sẽ ở lại tòa A, Chu Dục Cảnh đi lên từ B3 trùng hợp nhìn thấy mấy người xách rương to vào cửa, cậu tránh ra một chút, đợi người đi vào, mới nhanh chóng ra ngoài.

    Xe Đoàn Hạc Thừa rẽ vào từ chỗ đường giao, đúng lúc nhìn thấy bóng lưng Chu Dục Cảnh băng qua đường Trường Thịnh, hắn hỏi lái xe: “Chu Dục Cảnh vẫn làm thêm sao?”

    Lái xe trả lời: “Vâng, vẫn làm ở nhà hàng Tây đó, môi trường khá tốt, không có nguy hiểm.”

    Đoàn Hạc Thừa không nói gì nữa, đã không có nguy hiểm, thì theo cậu vậy.

    Những năm gần đây Mậu Thành dần dần phát triển, có bao nhiêu người hận Đoàn Mậu Sinh thì có bấy nhiêu người đuổi theo hắn, món lời kếch xù từ sản nghiệp đen, đi theo điều này, không biết bao nhiêu nhà giàu to. Chu Dục Cảnh không biết những người ra ra vào vào này đến làm gì, gần nửa năm nay, ngoại trừ huấn luyện ra thì cậu làm thêm, sắp đến sinh nhật Đoàn Hạc Thừa, những năm trước chưa tặng được món quà gì cho ra dáng quà, toàn lấy mấy viên kẹo mấy túi đồ ăn vặt miễn cưỡng cho qua.

    Khi bé còn cảm thấy là bảo bối, giờ lớn rồi, cũng biết những thứ kia không là gì cả, Chu Dục Cảnh muốn năm nay tặng quà tốt hơn, đã bắt đầu tìm việc làm thêm từ lâu, chủ quán nhìn vóc người nhỏ gầy của cậu còn tưởng là lao động trẻ em, may là đầu năm nay cao lên được một ít, cuối cùng tìm được một nhà hàng Tây có thể miễn cưỡng thuê cậu.

    Chín giờ tối, Chu Dục Cảnh trở về.

    Có người đứng trước cửa tòa A, dưới chân có một rương gỗ, hình như không khiêng nổi đang nghỉ chân.

    Thấy Chu Dục Cảnh đi ngang qua, vội vàng kêu: “Này cậu nhóc, qua đây một lát, khiêng giúp tôi với.” Chu Dục Cảnh xác định người đó gọi cậu mới đi qua. Cái rương rõ nặng, giống như bỏ mấy cục đá to vào trong, Chu Dục Cảnh không hỏi, đi theo người này khiêng lên phòng xong chuẩn bị về.

    Giữa tháng tám, là giữa hè, cậu chạy về từ nhà hàng Tây, lại giúp khiêng đồ nặng, mũi chảy mồ hôi mịn, lúc xuống lầu, đúng lúc đụng phải Đoàn Hạc Thừa đi tới từ đối diện.

    Chu Dục Cảnh còn tưởng rằng muộn thế này không gặp được hắn, vui vẻ chạy đến cạnh hắn: “Anh Cửu.”

    Đoàn Hạc Thừa nhìn cậu nóng đỏ cả mặt: “Còn làm gì ở tòa A.”

    “Có người khách bảo em khiêng đồ giúp.” Cảm giác thái dương lăn xuống giọt mồ hôi, Chu Dục Cảnh vuốt một cái nói: “Cũng nặng lắm.” Tay cậu dính bụi trên rương gỗ, giờ lẫn vào mồ hôi, trên trán nháy mắt in mấy vết vân tay.

    Đoàn Hạc Thừa nhíu mày, đáy mắt hơi cười.

    Chu Dục Cảnh cho rằng tâm trạng hắn tốt, càng thấy vui hơn, đần độn đứng đó nhìn Đoàn Hạc Thừa cười, cậu cũng không biết sao, chỉ cảm thấy Đoàn Hạc Thừa vui, mình cũng vui.

    Lại có một giọt mồ hôi lăn xuống mặt, Đoàn Hạc Thừa hếch cằm: “Lau mồ hôi.”

    Chu Dục Cảnh nghe lời vuốt một cái.

    Đôi mắt càng ngày càng đẹp của Đoàn Hạc Thừa quét sạch sương giá, dường như sáng lên: “Trên chóp mũi.”

    Chu Dục Cảnh lại lau lau chóp mũi.

    Đoàn Hạc Thừa: “Bên trái.”

    Chu Dục Cảnh chỉ vào gò má trái: “Chỗ này á?”

    “Xuống tí nữa.”

    Ý cười trong mắt Đoàn Hạc Thừa càng rõ hơn, trên mặt Chu Dục Cảnh thì càng đen, dấu tay đan xen, hai hàng mi dài chớp chớp, giống co cún đốm hoa không biết gì.

    Quản gia xách đồ đi theo từ phía sau, Đoàn Hạc Thừa mới nói với cậu: “Đi về nghỉ ngơi đi.”

    Chu Dục Cảnh đáp lại một tiếng, chúc quản gia ngủ ngon, chạy nhẹ ra khỏi tòa A.

    Chương 12

    Gần đây nhà hàng Tây rất bận, sắp đến thất tịch, các đôi yêu nhau muốn lãng mạn một chút, đã chúc mừng sớm, quản lý cửa hàng đã chuẩn bị không ít hoa hồng, xếp ở kho hàng, bảo Chu Du Cảnh cầm kéo đi chỉnh lại gọn gàng, cậu sửa mấy cành hoa, luôn cảm thấy hoa này đẹp thật, bỗng nghĩ đến Đoàn Hạc Thừa, A Cửu ca ca của cậu cũng đẹp như thế.

    Đã lớn hơn nhiều rồi, giờ cũng biết không thể ngay mặt gọi Đoàn Hạc Thừa, dù sao thân phận khác biệt, đành phải vụng trộm gọi trong lòng.

    Dựa theo dặn dò của quản lý cửa hàng, một bó gồm ba cành hồng, dùng ruy băng cột chặt, đặt trong tủ lạnh giữ tươi, thừa ra vài cành, Chu Dục Cảnh đếm, tròn chín bông, cậu cắt gọn lá cây, cắt gọn mấy gốc không đều, lấy ruy băng buộc lại, ra khỏi kho hàng, vào quầy tìm quản lý: “Anh Vương, còn thừa mấy cái này, có thể bán cho em không?”

    Quản lý tầm ba mươi tuổi, rất quý Chu Dục Cảnh chịu khổ nhọc, cười trêu cậu: “Tặng cho bạn nữ em thích à?”

    Chu Dục Cảnh vội lắc đầu: “Không phải.”

    “Ha ha ha còn không nhận, anh Vương mười lăm tuổi cũng không phải xử nam, không sợ các cậu yêu sớm.”

    Chu Dục Cảnh đỏ cả tai giải thích: “Không phải yêu sớm.”

    Anh Vương hỏi: “Vậy là vẫn chưa tỏ tình?”

    “Cũng, cũng không phải, em thích anh ấy cũng không…”

    Anh Vương thấy cậu xoắn xuýt: “Thích là thích thôi, gì mà không phải không phải chứ, nhóc con em cũng muốn tặng hoa hồng cho người ta rồi, còn nói không thích?”

    “Hả?” Chu Dục Cảnh mờ mịt.

    Anh Vương cười ha ha: “Hoa hồng đại biểu cho tình yêu, không phải em không biết chứ?”

    Tình yêu.

    Đây là lần đầu tiên Chu Dục Cảnh suy nghĩ từ này, cậu vẫn luôn thích Đoàn Hạc Thừa, nhưng Đoàn Hạc Thừa cũng không phải bạn cậu, cũng không phải người thân của cậu. Nếu như nói đầy lòng biết ơn Đoàn Hạc Thừa mang cậu về Đoàn gia từ nhỏ, lại không đúng lắm, cậu biết ơn rất nhiều người, biết ơn ông Mã xem cậu như cháu ruột, biết ơn Mã Xuyên xem cậu như anh em ruột, biết ơn quản gia dạy cậu rất nhiều chuyện.

    Nhưng những điều này không giống với tâm trạng thích. Trước kia cậu chỉ biết thích, lại vẫn chưa biết ý nghĩa sâu xa của từ thích, cầm chín bông hồng trong tay quay về biệt thự Mậu Thành, không biết có thể may mắn nhìn thấy Đoàn Hạc Thừa không.

    Vừa đi ngang qua tòa C, chợt nghe thấy bên trong cánh cửa hé mở hơi hỗn loạn, trong tiếng khóc của trẻ con và phụ nữ còn có tiếng tiếng rống khàn khàn và tiếng đồ sứ bị đập xuống đất, Chu Dục Cảnh ngẩng đầu, nhìn thấy đèn trong phòng Đoàn Hạc Thừa sáng trưng, cậu biết bất kể trong tòa C xảy ra chuyện gì, đều là chuyện gia đình, trong lòng lo lắng cũng không dám tùy tiện đi vào, thế là trốn ở một bên, đặt hoa hồng trong tay trước người, dựa lên bức tường lẳng lặng đợi trận chiến này kết thúc.

    Các vòm cửa kính trên ban công tầng hai được đóng chặt, Đoàn Hạc Thừa ngồi trên sofa chống đầu, nét mặt lạnh lùng.

    Tầng dưới càng ngày càng náo nhiệt hơn, Đoàn Hạc Thừa không đóng cửa phòng ngủ, không biết nghe thấy, hay không nghe thấy. Hôm nay cha thông báo một chuyện, Vương Trân vì tranh thủ lợi ích cho hai đứa con của mình, cuối cùng làm ầm lên.

    Đây được xem là một gia đình loại gì nhỉ, cha có hai vợ, có vô số tình nhân, mẹ có cuộc sống của mình, không tranh không đoạt. Hắn thì sao, từ lúc nhỏ cho đến giờ chưa từng nghĩ ngày mai còn có thể sống được không.

    Đoàn Hạc Thừa cũng không có cảm thấy đáng buồn, càng lớn trái tim càng mạnh mẽ, sinh ra trong hoàn cảnh này, ý chí sắt đá mới có thể khiến mình thoải mái. Hắn xoa nhẹ chân mày, liếc lọ thủy tinh trên bàn, những viên kẹo xanh đỏ như mở một bữa tiệc bên trong, mỗi viên đều là bảo bối của Chu Dục Cảnh.

    Chu Dục Cảnh đối tốt với hắn, chân thành, mình có gì thì đem cái đó đến bên cạnh hắn, đã nhiều năm vậy rồi, chưa bao giờ thay đổi.

    Có đôi khi Đoàn Hạc Thừa cũng muốn dẫn Chu Dục Cảnh về bên mình, thế nhưng cạnh hắn quá lộn xộn, đôi mắt sáng ngời hiếm có hắn thấy kia chỉ sợ sớm muộn cũng sẽ trở nên vẩn đục.

    Dưới lầu vẫn đang cãi nhau, Đoàn Hạc Thừa đứng lên đẩy cửa ban công đi ra ngoài, mùa hè ban đêm cũng không yên tĩnh, tiếng ve kêu ồn ào, còn có cơn gió cũng không mát mẻ.

    Đoàn Hạc Thừa rũ mắt, đột nhiên xuất hiện một cái bóng dưới ánh đèn, cái bóng thử nhích hai bước, sau đó to gan chạy ra ngoài.

    Dưới ban công có gì? Có ánh đèn mờ, có bức tường phủ đầy dây leo xanh, có thanh gỗ cắt tỉa cẩn thận, có đá cuội xếp thành đường đi nhỏ trên bãi cỏ mềm, giờ này còn có Chu Dục Cảnh giơ cao hoa hồng ngửa đầu, cười toe toét.

    Cậu đang cầm hoa, giơ về phía Đoàn Hạc Thừa nói: “Anh Cửu, tặng anh.”

    Đoàn Hạc Thừa đi xuống theo cầu thang bên ngoài ban công, đi đến trước mặt Chu Dục Cảnh, đôi mắt kia trong như nước suối, ánh lên hoa hồng tươi đẹp, còn lại hoàn toàn đều là hắn.

    Đoàn Hạc Thừa nhận lấy mấy cành hoa hỏi cậu: “Sao lại tặng tôi.”

    Tai Chu Dục Cảnh đỏ lên, trong đêm tối cũng không thấy rõ lắm, cậu không dám đối mặt với Đoàn Hạc Thừa, chỉ có thể cúi đầu, nhỏ giọng nói: “Bởi vì nhìn rất đẹp.”

    Đẹp như anh vậy.

    Thuộc truyện: Không biết vị