Không Có Kiếp Sau – Chương 220-221

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 220: Tạm biệt

    Viên Đá là một người máy bảo mẫu rất bình thường.

    Giống như mọi người máy xuất xưởng cùng đợt, toàn bộ chương trình cơ bản của hắn đều là chương trình bảo mẫu.

    Chương trình quét rác, giặt quần áo, mua sắm… Cùng với chăm sóc người già và thú con.

    Bởi chương trình đều giống nhau, nên làm việc cũng giống nhau như đúc.

    Cách quét rác đúc từ một khuôn, độ nặng nhẹ khi lau mồ hôi cho thú con y chang nhau, vị mặn nhạt của thức ăn làm ra cũng chẳng khác gì nhau. Chính vì thế nên khi thay người máy mới, nhân loại không hề cảm thấy có gì bất thường, miễn là phiên bản chương trình tương tự nhau, mọi việc làm ra đều giống nhau, chẳng người máy nào là không thể thay thế.

    Nhưng cũng chính vì vậy, lao động rẻ nhất trong xã hội đương thời là người máy, giá tiền của vật phẩm sản xuất bằng sức người tương đối đắt đỏ.

    Đôi khi Viên Đá sẽ nhớ đến chủ nhân cũ, trước khi ngồi lên ghế tiến vào trạng thái ngủ đông, hắn sẽ nghĩ có lẽ chủ nhân cũ quên mình rồi, sau đó lập tức chặt đứt ý nghĩ này, bắt đầu cân nhắc danh sách mua sắm ngày mai.

    Không như xưa kia phải chờ nhân loại phân phối công tác mới có việc làm, nhà chủ nhân mới muốn hắn tự tìm việc. Mỗi người/người máy đều hết sức bận rộn, công tác không hề liên quan, lại mang tính hỗ trợ. Nhiệm vụ của Viên Đá chủ yếu là mua sắm, đối tượng cung ứng thứ nhất là cửa hàng bánh bao trong nhà, còn lại là xem Mục Căn, đế long trăng rằm và Đại Bạch muốn ăn gì, đúng rồi, còn cây non trong vườn nữa.

    Từ dạo vô tình mua được nguyên liệu nấu ăn chủ nhân thích rồi được khen ngợi, Viên Đá cảm thấy trong lòng vô cùng đặc biệt, ngày hôm sau hắn lại mua món ấy nữa, ngày thứ ba…

    Sau khi chủ nhân bị bác Alpha lên lớp vì tội kén ăn, Viên Đá lại nhanh chóng đổi thực đơn mới. Cứ vậy, hành vi mua của người máy Viên Đá từ “làm việc theo chương trình”, đến “nghiền ngẫm sở thích của chủ nhân”, cuối cùng tiến hóa thành “bố trí hợp lý theo nhu cầu”.

    Đối với nhân loại thì là chuyện rất đơn giản, nhưng với người máy chính là tiến bộ khó lòng tưởng tượng!

    Viên Đá tự chú ý thấy tình huống này, hắn hơi hoang mang, kinh hãi, song phát giác chủ nhân tựa hồ hoàn toàn không nhận ra có gì sai sai, hắn bình tĩnh hơn chút. Nghĩ mình như vậy có thể phục vụ chủ nhân càng tốt, Viên Đá cũng chấp nhận thay đổi ấy.

    Nói xong hai chữ “tuân mệnh”, người máy Viên Đá tức tốc phân phối nhiệm vụ. Mau chóng tính ra trị số hỏa lực của đối phương dựa vào mức độ tổn hại mà tập kích của quân địch gây ra cho phe ta, Viên Đá cất giọng như bình thường, thông báo kết luận của mình: “Không thể chống cự.”

    “Phải đào tẩu trước khi đối phương bắt đầu truy kích.”

    Viên Đá là người máy, vì vậy hắn thốt ra lệnh “đào tẩu” một cách rất bình thản.

    “Đào tẩu? Đào kiểu gì?! Quân địch sẽ phá huỷ toàn bộ phi thuyền của chúng ta –” Nhân loại vừa bị đoạt quyền chỉ huy trong khoang điều khiển nhịn không được phải kêu gào tuyệt vọng!

    “Không… Cũng không phải hết cách, mà là phải có người…” Phó quan chỉ huy đứng cạnh hắn tái mét cả mặt, nói một nửa thì ngừng.

    Tiếp đó —

    “Muốn chạy trốn, nhất định phải có người hy sinh.” Viên Đá nói nốt nửa câu còn lại của hắn.

    Tựa như giác mã thời kỳ di chuyển, để truy đuổi thức ăn, để sống sót, chúng buộc phải qua sông, bên kia sông là thảo nguyên tươi tốt, mà lòng sông lại có kẻ đi săn đáng sợ. Vì muốn thành công vượt qua con sông nguy cơ trùng trùng, đàn giác mã chọn cách qua sông tập thể, hy sinh một phần nhỏ nhằm đổi lấy hy vọng sinh tồn của tuyệt đại đa số đồng loại.

    Hôm nay họ chính là “giác mã”, điều duy nhất lợi hại hơn đối phương là nhân số và số lượng phi thuyền. Trong hoàn cảnh hoàn toàn không địch nổi đối phương về mặt vũ lực, muốn thoát khỏi tay thợ săn, chỉ còn con đường này.

    “Đừng đùa? Muốn tìm người làm vật hy sinh –” Nghe thế, cựu quan chỉ huy phi thuyền liền kêu to.

    “Đúng vậy, chúng ta chỉ có sáu phút để sắp xếp chuyện này, càng kéo dài thì nhân số phe ta càng không đủ để duy trì kế hoạch.” Viên Đá thành thật nói tiếp.

    “Cái gì!!! Ý mi là hôm nay tính mạng tất cả chúng ta đều nằm trong tay một người máy như mi, tùy mi quyết định ai làm vật hy sinh ư?” Gã đàn ông hung hăng nhìn chòng chọc người máy bảo mẫu đối diện.

    Viên Đá nhìn thoáng qua Argos, đoạn gật đầu: “Đúng vậy, theo cách nói của ngài Al thì hôm nay tôi làm chỉ huy, nên việc chọn người hy sinh xác thật cũng do tôi phân phối.”

    Không đợi gã đàn ông trước mắt thổi mũi trừng mắt, Viên Đá đã tiếp lời: “Trên phi thuyền có cả thảy năm mươi hai người máy, công tác yểm hộ nhân loại rút lui do chúng tôi làm.”

    Viên Đá nói ra quyết định của mình.

    Phi thuyền lặng thinh.

    “Ngài điều khiển viên, phiền ngài thông báo quyết định này cho các phi thuyền khác. Sáu phút sau, toàn thể nhân loại trên phi thuyền lập tức rút lui, người máy thì lưu lại làm tấm chắn, phải đứng yên tại chỗ cho tới khi nhân loại rời đi hết.”

    Giọng người máy Viên Đá không có gì khác so với bình thường, vừa nói vừa nhanh chóng lập bảng an trí cho tất cả nhân viên phi thuyền. Hắn biết tên mọi nhân loại trong phi thuyền, giờ hắn muốn bố trí những người này đến các phi thuyền theo nguyên tắc hợp lý nhất, vừa không ảnh hưởng tới nhân loại ban đầu trên phi thuyền, lại muốn tận lực bảo đảm an toàn cho họ. Đồng thời, hắn còn muốn chia đều người máy đến phi thuyền trống. Hiện, đại bộ phận người máy đều là người máy bảo mẫu, trong cơ thể họ căn bản không có chương trình điều khiển, Viên Đá quyết định truyền phần mềm điều khiển sơ cấp mà Sigma từng truyền cho mình từ rất lâu trước kia đến mỗi người máy. Lúc này không có internet, họ chỉ có thể tiến hành bằng cách lấy con chip làm vật dẫn, Viên Đá đoán bước này tốn hai phút trong sáu phút.

    Nhân loại trong khoang điều khiển sợ ngây người —

    Ngay cả cựu quan chỉ huy suýt nữa nhảy tót lên đánh Viên Đá cũng đờ mặt. Argos cũng mở mắt, khẽ nâng người lên, nhìn về phía người máy vẫn bình thường như không.

    “Ngài Phil, hãy nhanh chóng chuyển đoạn lời kia thành tín hiệu phát cho các phi thuyền khác.” Phát hiện điều khiển viên nửa ngày chỉ lo há mồm nhìn mình, Viên Đá hối thúc một cách lễ phép.

    Là người máy bảo mẫu, dùng từ lễ phép là chương trình tiêu chuẩn, dẫu đã làm quan chỉ huy, nhưng Viên Đá vẫn không học được giọng điệu ra lệnh của quan chỉ huy nhân loại.

    “Mi… Mi biết tên ta?” Điều khiển viên trẻ ngẩn người, mãi sau mới lắp bắp hỏi.

    “Phải, đúng vậy, tất cả người máy ở đây đều nhớ rõ tên của nhân loại mà chúng tôi từng bắt chuyện.”

    “…” Điều khiển viên tên Phil trầm mặc.

    Trong cùng thời gian, người máy nhớ kỹ tên nhân loại, nhưng hắn cho tới bây giờ vẫn chưa nhớ tên mấy người máy đâu! Tỷ như người máy khó tin trước mắt này, tên… tên nó là gì nhỉ?

    Thoáng chốc, hắn cũng gấp gáp muốn hỏi tên người máy.

    Song hắn ngăn lại hành động ấy rất nhanh.

    Hỏi tên người ta ngay trước mặt đối phương, chẳng phải chứng minh trước đó mình hoàn toàn không quan tâm người ta tên gì sao?

    Phil không chú ý thấy rằng, hắn chỉ từng ôm cảm xúc này khi đối mặt loài người, hôm nay, đứng trước một người máy bảo mẫu, hắn vậy mà dự đoán suy nghĩ của đối phương —

    Mệnh lệnh của Viên Đá mau chóng chuyển thành tín hiệu phát ra, kế hoạch di dời nhân khẩu tiến hành gấp rút mà trật tự. Song song đó, người máy trên phi thuyền cũng biết nhiệm vụ mình sắp chấp hành.

    Biểu hiện của nhóm người máy lại nằm ngoài dự kiến của nhân loại, ngoài ý liệu nhưng hợp tình hợp lý: Không một người máy nào tỏ vẻ phản đối mệnh lệnh của Viên Đá, sau khi download chương trình điều khiển sơ cấp thông qua con chip, họ nói lời vĩnh biệt chủ nhân.

    Cảnh tượng chủ nhân ôm người máy nhà mình khóc nức nở không ngờ lại khiến đáy mắt các quân nhân trên quân hạm nóng lên.

    “Tôi đi đây.” Tựa như “xin chào” hay “tạm biệt”, “tôi đi đây” cũng là một trong những câu từ phục vụ tiêu chuẩn của nhóm người máy, mỗi khi ra ngoài mua đồ ăn hoặc chấp hành mệnh lệnh khác chủ nhân phân phó, họ luôn nói vậy.

    Viên Đá lẳng lặng nhìn bốn phía, đoạn cúi thấp đầu.

    Chủ nhân của hắn không ở đây, hắn không cần nói những lời ấy.

    “Ngao ~ móng vuốt của tôi quá nhỏ, cũng không linh hoạt, hẳn sẽ là cái đầu tiên bị phá huỷ.” Tiểu Hắc nhìn kỹ móng vuốt của mình.

    “Ha ha.” Người máy Tròn Tròn nhẹ nhàng vuốt ve nó.

    Còn người máy Số 21 thì dòm dòm Viên Đá một cách khó hiểu.

    “Số 21 ở lại bên cạnh ngài Al, phụ trách chăm sóc ngài Al đang trọng thương.” Viên Đá giải thích: “Người bị thương nặng nhất trong đội thuyền là ngài Al, mà chương trình của Số 21 lâu đời quá rồi, không thể chấp hành nhiệm vụ điều khiển.”

    Hắn dừng một chút, nói tiếp: “Hơn nữa –”

    “Số 21 là người máy tiết kiệm nên có vỏ ngoài cứng rắn nhất, tại thời điểm tất yếu, có thể cung cấp bảo bộ nghiêm cẩn nhất cho ngài Al.”

    Đây là chút “tư tâm” của Viên Đá.

    Viên Đá đặt ra thời gian xuất phát, nhóm người máy nối đuôi nhau bước ra. Tuy rằng ngoại hình của họ vẫn là người máy bảo mẫu, cao thấp mập ốm không đồng nhất, thậm chí có vài người máy được cải tạo ngoại hình đặc biệt thú vị nhằm hùa theo sở thích đặc thù của nhân loại, nhưng —

    Giờ khắc này, ngay khoảnh khắc rời khỏi tầm mắt nhân loại, mỗi người máy đều bước đi như một vị anh hùng.

    Viên Đá, Tròn Tròn và Tiểu Hắc cũng phải đi.

    “Các cậu…” Nhìn nhóm người máy sắp rời đi, Argos cố sức đứng lên.

    Sau đó —

    Không nói tạm biệt, hắn thấy Viên Đá vẫy tay với mình, trên màn hình tối hiện lên một ký hiệu mặt cười.

    ^_^

    Tạm biệt, ngài Al, cám ơn ngài bằng lòng dạy tôi cách điều khiển quân hạm, điều khiển quân hạm tuyệt không thú vị, nhưng vẫn cảm tạ ngài.

    Tạm biệt, Số 21, xin đừng báo tin này cho chủ nhân tôi biết, cứ để cậu ấy tưởng tôi vẫn đang trên đường về nhà đi.

    Tạm biệt…

    Tạm biệt…

    Nếu người máy có thể có kiếp sau như nhân loại, hy vọng kiếp sau có thể về nhà.

    Ngày ngày đi chợ, trông coi gia súc, chuyên tâm phục vụ chủ nhân, rồi…

    Không bao giờ muốn xa nhà nữa.

    Tạm biệt.

    Người máy Viên Đá bước ra khỏi cửa khoang.

    Chương 221: Tấm ảnh chung quý giá

    Mọi người hoàn tất việc di chuyển trong trầm mặc mà trật tự, phi thuyền bị chọn làm vật hy sinh đã không một bóng người, chỉ còn một người máy bên trong.

    Đối với người máy bảo mẫu mà nói, “không một bóng người” đại khái là tình huống khó chấp nhận nhất.

    Họ sinh ra để phục vụ nhân loại, trẻ con, người già, nam nữ trưởng thành… Họ cũng giống như đồ dùng gia đình vậy, là một phần trong sinh hoạt của con người, nói từ góc độ khác, nhân loại cũng là một phần trong sinh hoạt của họ.

    Nhưng, người máy nán lại một mình ở đây cũng vì muốn phục vụ nhân loại tốt hơn.

    Nhóm người máy lần lượt khởi động chương trình điều khiển trong cơ thể —

    Không oán hận, không khủng bố, không sợ hãi, cũng…

    Không đớn đau.

    Hai phi thuyền nổ tung…

    Màn hình chớp động, Viên Đá thầm niệm tên Tiểu Hắc.

    Sau đó là chiếc thứ ba, thứ tư…

    Trên quân hạm thứ bảy bị nổ có mặt người máy Tròn Tròn.

    Đến tận đây, những đồng hương cùng bị mang tới từ hành tinh Bạch Lộ chỉ còn mỗi Viên Đá, Số 21 đang ở với ngài Al.

    Họ chắc hẳn có thể trở lại hành tinh Bạch Lộ đúng không?

    Chỉ cần bên mình có thể ngăn trở những kẻ truy kích này —

    Trong “não” có vô số ý nghĩ, động tác điều khiển trên tay người máy Viên Đá lại trôi chảy mà nhanh nhẹn trước sau như một.

    Năng lực điều khiển của hắn tốt nhất trong số các người máy, nhưng hắn lại không vì che chở những người máy khác mà cố ý bị đánh trúng.

    Nhiệm vụ của họ không phải bảo hộ nhau, mà là che chở nhân loại đang cấp tốc trốn thoát phía sau!

    Thân phận vật hy sinh kéo dài càng lâu, nhân loại càng có đủ thời gian bỏ đi, cũng càng thêm an toàn.

    Biết rất rõ bản thân hiện đang làm gì, mục đích cuối cùng là gì, người máy Viên Đá phát huy kỹ thuật điều khiển học được từ Argos lên cực hạn.

    Hắn không chỉ cần tránh né lửa đạn của kẻ địch, mà còn phải né tránh tập kích của hài cốt phi thuyền bị quân địch đánh trúng rồi vỡ vụn! Khi ngày càng nhiều phi thuyền bị đánh trúng, Viên Đá không thể không nghĩ cách ngăn chặn mảnh vỡ sắp bắn về phía nhân loại đang bỏ trốn —

    Phạm vi phóng xạ từ vũ khí của kẻ truy kích nhất thời biến thành chiến trường bao phủ bởi bụi sao và ánh sáng!

    Những mảnh hài cốt lớn của phi thuyền bị phá hủy trôi lững lờ trong vũ trụ, mà đa số thì bị nổ thành bụi phấn, gần một trăm phi thuyền cỡ đại bị hủy diệt mang đến hiệu quả thị giác cực kỳ chấn động! Vật sót lại bắn tung toé ra ngoài với đường kính dài chừng năm năm ánh sáng, cộng thêm diện tích bao trùm của bụi phấn, khiến phạm vi trông còn đáng sợ hơn —

    Khói trở thành lá chắn tốt nhất giúp nhân loại rút lui, mượn sự yểm hộ của khói sương, chiếc phi thuyền cuối cùng chở nhân loại cũng khuất khỏi phạm vi quan sát của Viên Đá.

    Nhìn thoáng phương hướng nhân loại biến mất lần cuối, Viên Đá điều khiển phi thuyền “bơi” thật sâu vào bụi sao.

    Chung quanh có hài cốt phi thuyền, cùng với hài cốt các đồng bạn.

    Viên Đá không ngừng dùng vũ khí đập cho hài cốt phi thuyền nát hơn nữa, nát hơn nữa. Sương khói càng dày đặc, thời gian gây xáo trộn quá trình rượt đuổi của kẻ truy kích cũng càng dài.

    Hiện xung quanh loại bụi nhỏ mịn này đã có một phần nhỏ là Viên Đá tự làm nổ sau khi được dạy cách vận dụng vũ khí trên quân hạm mình điều khiển .

    Sương khói là biển, trong biển có thi thể đồng bạn, mà người máy Viên Đá là sinh mệnh sống duy nhất giữa đại dương.

    Nhưng, người máy có sinh mệnh ư?

    Người máy Viên Đá vững vàng cho nổ từng khối từng khối hài cốt lớn thành bụi.

    Thời điểm ấn nút phát xạ lần nữa, lại là pháo lép.

    Hỏa lực dự trữ cạn rồi.

    Vì thế, hắn đình chỉ tấn công.

    Bay xuyên qua từng hài cốt, bắt đầu tập trung thu thập hài cốt vỡ vụn của các đồng bạn.

    Viên Đá nhặt được tay phải của người máy Tròn Tròn và một đoạn đuôi của Tiểu Hắc.

    Viên Đá đứng máy.

    Hắn dừng động tác lái quân hạm, đứng dậy, nhẹ nhàng lau chùi sạch sẽ tay phải của Tròn Tròn và đuôi của Tiểu Hắc như thường ngày giặt quần áo cho chủ nhân, bảo đảm chúng trông không khác gì bình thường, bấy giờ mới lấy ra một máy ảnh trong hốc kín dưới bụng.

    Một tay cầm đuôi Tiểu Hắc, tay còn lại cầm tay Tròn Tròn, Viên Đá dùng chức năng chụp tự động của máy ảnh chụp cho ba người máy một pô.

    Vờ như đây là một tấm ảnh chung.

    Nhìn đi! Trong ảnh có đầu Viên Đá, có tay phải của Tròn Tròn đang xoa đầu Viên Đá, bên rìa còn xuất hiện nửa đoạn đuôi của Tiểu Hắc bị Viên Đá nắm lấy mũi đuôi!

    Ai bảo đây không phải một tấm ảnh chung nào?!

    Ba người máy bảo mẫu có thể chụp ảnh chung trong khoang điều khiển quân hạm, bối cảnh là vũ trụ tràn ngập bụi sao, chuyện này giỏi lắm đó biết không!

    ^_^

    Viên Đá khẽ mỉm cười, cất máy ảnh đi, sau đó đặt hài cốt đồng bạn bên cạnh máy ảnh tại chỗ trống trong hốc kín.

    ***

    Điều khiển viên trong khoang điều khiển giành giật từng giây, gấp gáp rút lui, mà toàn bộ người trong khoang thuyền lại chú ý phía sau.

    Bởi tất cả nhân loại vốn được phân bố đồng đều trên các phi thuyền đã tập trung hết lên mấy phi thuyền này, không gian không đủ, mọi người buộc phải chen chúc tại lối đi, người chồng người, không khí cũng chẳng dễ chịu gì. Nhưng giờ không ai để ý chuyện này, người ngồi sát cửa sổ nỗ lực nhìn ra ngoài, người nhìn không tới thì suy đoán việc bên ngoài.

    “Chiếc phi thuyền thứ… thứ bảy bị hủy rồi…” Người vừa vặn ngồi bên cửa sổ tại đuôi thuyền run rẩy thông báo tình cảnh mình chứng kiến cho mọi người biết.

    “Chiếc thứ mười ba…”

    “Hai mươi ba.”

    Rõ ràng nhân số đông chưa từng có, nhưng trong khoang thuyền lại lặng ngắt như tờ, chỉ thể nghe thấy giọng đếm của người đàn ông nọ.

    Với mỗi con số hắn báo, phi thuyền do người máy điều khiển lại nổ tung một chiếc, mỗi khi hắn mở miệng, trong lòng tất thảy nhân loại trên phi thuyền đều giật thót.

    “Mama, Tai Xám đâu? Không phải Tai Xám đi lái phi thuyền sao ạ? Cậu ấy có theo kịp không?” Thời điểm khoang thuyền chìm vào tĩnh lặng, một cô bé bỗng lên tiếng hỏi.

    Vị trí của gia đình cô bé không tốt, chen ngay giữa hành lang, nhìn không tới cửa sổ nào.

    Tai Xám là tên của người máy bảo mẫu nhà họ, thay cho cha mẹ mỗi ngày phải đến xưởng làm việc, hàng ngày người bầu bạn với cô bé lâu nhất chính là người máy họ mua năm năm trước.

    Năm năm trước, vừa khéo là năm cô bé chào đời.

    Tái Xám khởi động máy cùng ngày với ngày cô bé sinh ra.

    Trong lòng cô bé, người máy nhà mình có chung sinh nhật với mình.

    Nhưng mỗi lần cô bé ăn bánh sinh nhật, Tai Xám lại không thể ăn, hắn phải đi chợ, lau sàn, mua đồ trang trí, còn phải làm bánh ngọt…

    Cô bé hoang toàn không hiểu, rõ ràng là ngày sinh nhật, vì sao Tai Xám phải vất vả như vậy, không được nghỉ ngơi, không thể mời bạn bè tới nhà chơi, còn chẳng được nhận quà.

    Cha mẹ cô bé hết sức bất đắc dĩ, ngầm hiểu là do bé con còn quá nhỏ, không phân được điểm khác nhau giữa người máy và nhân loại, song họ vẫn chiều theo ý cô bé, mỗi năm cũng chuẩn bị một phần quà cho Tai Xám.

    Khoảng thời gian trước khi tai nạn chưa bùng nổ, gia đình họ vừa tổ chức sinh nhật năm tuổi cho cô bé và Tai Xám.

    “Tai Xám phải làm việc, cậu, cậu ấy không thể đến đây.” Mama của cô bé muốn an ủi con gái, lại không biết nên giải thích thế nào.

    “Aiz, thiệt ra con chẳng hiểu, con với Tai Xám mới năm tuổi, tại sao cậu ấy lại bận rộn như vậy nha? Ở nhà chơi búp bê với con hổng vui sao? Nhưng Tai Xám cũng chả thích chơi búp bê.” Cô bé thở dài như bà cụ non, tựa hồ nhớ tới Tai Xám nên lại cười.

    Cô cười, mẹ cô lại rốt cuộc không kiềm nổi nữa, hốc mắt nóng lên, dòng lệ lăn xuống.

    Đúng vậy, cũng năm tuổi giống nhau, cùng đến thế giới này năm năm, khi con gái còn đang được mọi người bảo vệ, được người máy chở che, Tai Xám lại phải gánh vác sinh mệnh của những nhân loại khác, dâng hiến mạng sống vì nhân loại.

    Rõ ràng không phải phi thuyền đầu tiên bị quân địch hủy diệt, song lại là lần đầu tiên họ nhận thức được sức nặng của từ “hy sinh”.

    Nguyên do không phải vì vị trí ban nãy, cũng không phải phi thuyền bị đánh trúng do quan chỉ huy chỉ huy sai lầm, mà bởi hết thảy điều khiển viên trên phi thuyền đều là người máy! Còn là người máy cam tâm tình nguyện tiếp nhận nhiệm vụ vật hy sinh!

    Bọn họ, đang vì nhân loại hy sinh chính sự sống của mình!

    Không phải vật chết lắp ráp từ nhựa hay kim loại, nhân loại lần đầu tiên nhận ra nhóm người máy đang lái phi thuyền sau lưng họ, giúp họ ngăn cản đuổi giết của kẻ địch cũng là những sinh mệnh độc lập!

    “Mama? Mama? Sao mama lại khóc?” Nhìn thấy nước mắt của mẹ, cô bé luống cuống tay chân, ba ba cô bé ôm chặt vợ con, cả nhà ôm nhau trong thinh lặng.

    Mà xung quanh họ, những hàng xóm trước đó còn vì vị trí quá chật mà không ngừng chiếm chỗ của gia đình này thì lặng lẽ nhường ra chỗ mới chiếm, giúp nhà ba người ngồi thoải mái hơn.

    Trên phi thuyền cũng không phải ai cũng mang theo người máy, nhóm người máy không chỉ đạp lên tử lộ vì muốn bảo vệ chủ nhân, trên hết là vì bảo vệ tất cả nhân loại!

    Không nghi ngờ gì nữa, mọi người máy sau lưng họ đều là anh hùng!

    Một ngày này, toàn bộ người trên phi thuyền yên lặng nhớ kỹ tên các người máy.

    Có lẽ không thể nhớ kỹ diện mạo, tên, quê hương của từng người máy, nhưng điều này không ảnh hưởng họ cải biến ấn tượng cố hữu về người máy, quan niệm thay đổi được họ truyền đi, từ đó lèo lái cái nhìn của họ trên nhiều khía cạnh.

    Khi tuyệt đại đa số nhân loại chìm trong đau thương, trên chủ hạm lại vang lên tiếng cười không đúng lúc.

    “Ha ha ha! Chúng ta rốt cuộc trốn thoát rồi! Mấy phi thuyền người máy điều khiển còn dư mấy chiếc? Tôi nhớ hình như còn dư sáu bảy chiếc, quá tốt! Quá tốt rồi! Để bọn chúng chống đỡ thêm một lát, sai chúng lái nhanh hơn đi, vậy thiết bị quét hình của quân địch cao cấp tới đâu cũng khó đuổi kịp chúng ta.”

    Trải qua sợ hãi tột độ, nhận ra mình sắp chạy thoát, trung tướng Pedro nhất thời kích động, khai tuốt tất thảy suy nghĩ trong đầu mình.

    “Mới đầu tôi còn lo lắng loại bụi phấn này sẽ ảnh hưởng không tốt tới chúng ta, phi thuyền sao có thể bị nổ thành bụi chứ? Bụi này toàn vật kịch độc, mẹ tôi nói khu vực bị mớ bụi rác rưởi này chiếm cứ lại chưa xử lý sẽ gây hại cho cơ thể con người cả trăm năm đấy! Nhưng giờ ngẫm lại, đây là chuyện tốt nha! Nổ càng vụn càng tốt! Ô nhiễm cỡ này, quân địch cũng không muốn vào đâu nhỉ? À… Quên mất bọn chúng là sinh vật máy móc, nhưng sinh vật máy móc cũng sẽ sợ bị hài cốt va chạm đúng không?”

    “Tí nữa tôi muốn đề nghị với Viện nghiên cứu, sau này toàn bộ phi thuyền phải thiết kế theo hướng này, sau khi giải thể thì tự động biến thành bụi, có thể gây hỗn loạn tầm mắt địch chi đó…”

    Trung tướng Pedro hí hửng quên cả hình tượng.

    Đương lúc hắn lải nhải liên mồm, sĩ quan vốn đang đứng thẳng tắp bên cạnh đột nhiên cử động.

    Hung hăng nện một đấm vào cái miệng đang liên tục khép mở của trung tướng Pedro.

    Ngay tiếp theo là đấm thứ hai, đấm thứ ba, hắn tẩn trung tướng Pedro nằm bò ra sàn.

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau