Không Có Kiếp Sau – Chương 222-224

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 222: Bạch vân đóa đóa

    Người máy Viên Đá ngồi vào bàn điều khiển lần nữa, định khôi phục thao tác, nhưng nút ấn vô dụng, hắn nhìn thoáng qua hộp năng lượng: Quả nhiên, năng lượng cạn rồi.

    Sau đó, hắn dứt khoát ngồi bên bàn điều khiển xem tình cảnh bên ngoài. Sương trắng giăng liền trời và ánh sáng trắng là quang cảnh duy nhất hắn có thể trông thấy. Nhưng sau năm phút ngồi nhìn ngẩn ngơ, Viên Đá cứ cảm giác mình thấy được một chiếc phi thuyền giữa sương mù và ánh sáng trắng…

    Là ảo giác ư?

    Nhưng… người máy không thể nhìn lầm.

    Viên Đá quay đầu, lấy ra một cái khăn tay trong hốc kín dưới bụng, chà lau màn hình tối thật mạnh, xong dòm về hướng kia lần nữa, đơ máy: Không ngờ… là phi thuyền thiệt nha!

    Hơn nữa còn là một phi thuyền bự ơi là bự!

    Cơ hồ hòa một thể với sương trắng chung quanh, quái vật lớn nọ nhàn nhã tiếp cận quân hạm Viên Đá đang điều khiển.

    “Chào buổi chiều.” Trong khoang điều khiển chợt vang lên một giọng nói, Viên Đá lập tức ngộ ra đây là âm thanh truyền tới từ phi thuyền nọ, chậc… Dưới tình huống không có internet, phương thức liên lạc giữa các phi thuyền cơ bản đều dựa vào đèn tín hiệu chỉ thị, đối phương đối thoại với quân hạm bên ta bằng cái gì nhỉ?

    Người máy bảo mẫu Viên Đá suy nghĩ cả buổi cũng chả ra.

    “Xin hỏi, đám bụi ô nhiễm này là ngài làm ra hả?” Điều khiển viên trên phi thuyền to lớn lại đưa ra câu hỏi: “Điều 301 của ‘Luật Bảo vệ môi trường vũ trụ đế quốc’ quy định rằng: Bụi có phạm vi bao trùm vượt quá một ngàn mét khối đều bị xưng là ô nhiễm bụi, người chịu trách nhiệm thiết yếu trong việc gây ra ô nhiễm sẽ bị pháp luật nghiêm trị, nếu thành phần bụi làm hại cơ thể người, kẻ phạm tội sẽ bị xử tử hình.”

    Nghe đồn sẽ bị xử tử hình, Viên Đá cuống quýt lắc lắc đầu, ý thức được đối phương nhìn không thấy, bèn nói một câu thông qua thiết bị truyền tin: “Chào buổi chiều, 80% bụi ở đây không phải tôi tạo ra.”

    Nhưng đích xác có một phần là của mình.

    Viên Đá nghĩ nghĩ, rồi thành thật thừa nhận sai lầm còn lại.

    “20% là tôi làm.”

    “Rất vui vì ngài có thể nhận thức được lỗi lầm của mình, tôi là phi thuyền Bạch Vân Đóa Đóa đang trên đường đi Lực lượng cảnh giới vũ trang địa phương và Bộ Quản lý an ninh công cộng hành tinh Bạch Lộ nhậm chức.”

    Viên Đá sợ ngây người.

    Không phải cảnh sát, cũng không phải cán sự, mà là phi thuyền á? Một phi thuyền đang đi nhậm chức?

    “Xin hỏi, ngài là phi thuyền ạ?” Viên Đá dè dặt hỏi.

    “Ừm, sao, bộ dòm tôi không giống phi thuyền hở?”

    “Không!” Nhận ra mình có khả năng vừa xúc phạm đối phương, Viên Đá lập tức nghĩ mọi cách bù đắp sai lầm: “Trông ngài uy vũ hùng tráng thế cơ mà, nhất định phải là một chiếc quân hạm!”

    “Ngài có mắt nhìn ghê! Linh kiện toàn thân tôi đều mang tiêu chuẩn quân dụng, chủ nhân cải tạo tôi theo chuẩn mực của quân hạm đó.” Tuy rằng ngữ khí của đối phương cứ bình bình, song nội dung nói chuyện nghe kiểu chi cũng có vẻ đang cao hứng, Viên Đá nịnh hót đúng chỗ rồi.

    “Nhưng dù vậy, tôi cũng không thể trở thành quân hạm, phải đi nhậm chức thành công mới được gia nhập quân tịch, trở thành phi thuyền biên chế quân đội, vậy mới thành quân hạm nha.” Phi thuyền đô con giải thích triển vọng thăng chức của mình cho Viên Đá nghe.

    Song…

    Đường đi nước bước chính xác là thế sao?

    Màn hình tối của Viên Đá lóe lóe, cái gọi là quân hạm… chả lẽ không phải là chiến hạm được chế tạo vì mục đích phục vụ quân đội? Lẽ nào phi thuyền phổ thông cũng có thể trở thành quân hạm?

    “Phi thuyền phổ thông đương nhiên không được, nhưng tôi có người quen ở hành tinh Bạch Lộ, cậu bạn Mục Căn của tôi đã nhậm chức tại phòng Quản lý giao thông của Lực lượng cảnh giới vũ trang địa phương và Bộ Quản lý an ninh công cộng hành tinh Bạch Lộ, trước mắt cậu ấy vẫn chưa có phi thuyền, chỉ cần tôi trở thành phi thuyền của cậu ấy là chính thức nhận được biển số đăng ký quân tịch rồi.”

    “Nếu không được cũng chả sao, Olivia – một cậu bạn khác của tôi – đã là quân nhân chính thức, tôi nghĩ chắc cậu ấy không ngại thu xếp biển số cho một phi thuyền nhỏ khả ái đâu.” “Phi thuyền nhỏ khả ái” vui vẻ nói.

    Mà tại đầu kia của thiết bị truyền tin, Viên Đá hoàn toàn đứng máy.

    Đơ càng chừng một phút, các chương trình của hắn rốt cuộc khôi phục bình thường, vô số chương trình đồng thời vận chuyển tốc độ cao, Viên Đá lần đầu tiên cảm thấy nội hạch của mình hơi hơi nóng lên!

    “Tôi là Viên Đá! Là người mẫu bảo mẫu nhà Mục Căn và Olivia!” Hắn lập tức báo thân phận của mình.

    Nội hạch ngày càng nóng, may mà vật liệu làm nên “tim” hắn vô cùng cao cấp, nên nhanh chóng truyền nhiệt độ cao do nội hạch vận chuyển cao tốc ra ngoài. Vuốt “trái tim” đang run nhè nhẹ, Viên Đá rốt cuộc thổ lộ lời mình muốn nói từ lâu: “Làm ơn dẫn tôi về nhà!”

    Dứt lời, Viên Đá tạm dừng tại chỗ, thời gian chờ đợi đối phương trả lời thực chất chỉ có hai giây, nhưng hắn lại thấy như đã qua hai tiếng.

    Đây hẳn là nôn nóng bất an trong miệng nhân loại nhỉ?

    Trong “nôn nóng bất an”, Viên Đá nghe đối phương đáp hai chữ:

    “Cũng được.”

    Không lạnh lùng nữa, cũng không ngó lơ, lần này, người máy Viên Đá rốt cuộc đợi được đáp án khẳng định của đối phương.

    Sau đó…

    “Nhưng tôi không biết đường đâu.” “Phi thuyền nhỏ khả ái” nói. “Bến thuyền của hành tinh mẹ bị bỏ hoang nhiều năm rồi, hệ thống hướng dẫn trên người tôi là model từ tám trăm năm trước. Ngoài ra, trước khi có biển số, tôi cũng không nhận được mã đăng ký để kết nối với hệ thống trung ương.”

    Viên Đá: … Suy ra ngài là một chiếc phi thuyền nhỏ phi pháp chớ gì?

    “Xin hỏi, ngài rời hành tinh mẹ năm nào?” Viên Đá hỏi đối phương một vấn đề.

    “Ngày 3 tháng 7 năm 395 lịch Ánh Sao, nhận được thư của anh bạn Alpha là tôi xuất phát liền.” Phi thuyền nhỏ lập tức báo ngày tháng.

    Viên Đá: …

    Nói cách khác, quý ngài phi thuyền đây đã lạc đường năm năm hả?

    Chẳng hiểu vì sao, người máy Viên Đá bỗng cảm thấy đường về nhà của mình lại chìm trong hư vô mịt mờ.

    Nhưng mặc dầu vậy, Viên Đá vẫn nhận sự giúp đỡ của đối phương, hắn mang theo hài cốt các đồng bạn, bước lên phi thuyền xa lạ thông qua cửa kết nối, tiếp đó —

    “Hoan nghênh đến với phi thuyền Bạch Vân Đóa Đóa.”

    Hắn cuối cùng cũng biết tên phi thuyền này.

    Viên Đá lên Bạch Vân Đóa Đóa không lâu, chiến hạm của kẻ truy kích cũng chạy vào khu vực sương mù, Viên Đá liền căng thẳng.

    Nhận thấy người máy Viên Đá đang khẩn trương, giọng Bạch Vân Đóa Đóa vang lên từ khoang điều khiển: “Họ cũng là người cần giúp đỡ à?”

    “Không phải.” Màn hình tối tìm kiếm thân thuyền ảnh hạm của đối phương, Viên Đá nhấn mạnh từng chữ: “Họ là người xấu, là kẻ xâm lược đế quốc. Vì bảo vệ cho phi thuyền nhân loại rút lui mà ngoại trừ tôi, tổng cộng năm mươi người máy đã bị họ phá huỷ.”

    “Đã biết.” Phòng điền khiển vang lên giọng nói lạnh băng của Bạch Vân Đóa Đóa.

    “Xâm lược quốc thổ, truy kích dân chúng bình thường của đế quốc, phá huỷ hơn năm mươi người máy và phi thuyền, gây ra ô nhiễm bụi trên diện rộng… Phán định đối phương là đối tượng bắt giữ cấp một.”

    Phán định xong không lâu, nút ấn trên bàn điểu khiển tự động sáng lên, dây an toàn hai lớp tự động bắn ra từ dưới ghế ngồi, cố định người máy Viên Đá chặt chẽ. Sau đó, Viên Đá nghe chuông báo vũ khí đang bổ sung năng lượng.

    “Công cụ bắt giữ đang sắp xếp, hành động bắt giữ bắt đầu. 3–2–1–” Thân thuyền màu trắng vô cùng dễ ẩn thân giữa ánh sáng và bụi, tựa như một thợ săn, Bạch Vân Đóa Đóa trầm mặc mai phục bên cạnh quân hạm mà người máy Viên Đá vừa rời khỏi. Ngay khoảnh khắc kẻ địch tới gần, hắn mở ra khoang bắt giữ khổng lồ!

    “Ba đối tượng bị bắt thành công, còn lại bảy đối tượng trốn thoát.” Bạch Vân Đóa Đóa vừa báo tiến độ, vừa đổi mới vũ khí.

    Viên Đá hồi hộp quan sát tình hình qua máy theo dõi, thấy kẻ địch từng phá huỷ phi thuyền bên ta một cách hung tàn, vậy mà giờ có tận ba chiếc tiến vào khoang bắt giữ của Bạch Vân Đóa Đóa, hắn đần mặt: “Vậy cũng được hả? Vũ khí của đối phương lợi hại lắm.”

    “Xin an tâm, hiện ngài cực kỳ an toàn. Bạch Vân Đóa Đóa sở hữu khoang bắt giữ kiên cố nhất đế quốc, mặc kệ là phi thuyền hay chiến hạm, hễ tiến vào khoang bắt giữ thì đừng mong chạy thoát.”

    Thế giới của chiến hạm ấy à, người máy bảo mẫu không hiểu đâu – Viên Đá lo lắng một lát, thấy dáng vẻ rất ư tự tin của Bạch Vân Đóa Đóa, bèn chuyển tầm mắt về phía kẻ truy kích bên ngoài.

    Không hiểu sao, tuy rằng đối phương né tránh, lại rõ ràng không xác định được vị trí của kẻ bắt giữ Bạch Vân Đóa Đóa. Nhưng bọn chúng hiển nhiên bị tập kích đột ngột dọa sợ, né tránh không lâu, bảy chiến hạm còn lại đồng thời phát động hỏa lực mạnh nhất về phía Bạch Vân Đóa Đóa —

    Viên Đá trơ mắt nhìn vô số ánh sáng trắng ập tới bên mình! Ánh sáng trắng đan thành một lưới ánh sáng khổng lồ trên màn hình tối của hắn, họ bị đánh trúng rồi!

    Song Bạch Vân Đóa Đóa lại bất động, ngay cả run cũng chẳng run lấy một cái, hắn mạnh mẽ chống đỡ đợt công kích dày đặc.

    “Công kích tương đương 10000W, đã vượt quá tuyến cảnh giới hỏa lực hợp pháp mà mỗi chiến hạm được nắm giữ theo quy định của đế quốc, phán định: Sở hữu vũ khí quân sự phi pháp; Biển số trên thân thuyền của đối tượng cũng vô hợp pháp, phán định: Điều khiển trái phép.” Vô khối ánh sáng trắng đánh trúng Bạch Vân Đóa Đóa, nhưng hắn lại chẳng đếm xỉa, vẫn thông báo các số liệu mình dùng thân thuyền thu được bằng giọng điệu như thường. Ngay tiếp theo, Viên Đá cảm thấy dưới chân thoáng chấn động.

    Không phải bị vũ khí ngoại giới đánh trúng gây chấn động, mà là… linh kiện trong thân thuyền đang tự chuyển động!

    “Đối tượng lấy thủ đoạn bạo lực phản kháng cảnh sát chấp pháp, hiệu suất tấn công đạt tới con số có khả năng phá hủy trăm chiếc phi thuyền cảnh dụng thông thường, phán định hành vi của đối phương cấu thành tội tấn công cảnh sát bằng vũ lực, Bạch Vân Đóa Đóa sắp chấp hành kế hoạch phá hủy.”

    Theo âm máy móc lạnh lẽo, Bạch Vân Đóa Đóa xuất ra vũ khí giấu trong thân thuyền.

    Vũ khí của hắn có hình dạng gì, người máy Viên Đá tất nhiên không thể biết được, nhưng —

    Viên Đá thấy được ánh sáng đỏ.

    Ánh sáng đỏ hẹp dài xuyên qua hết thảy sương trắng, nhắm chuẩn xác vào kẻ truy kích!

    Kẻ truy kích ban đầu vụt biến thành kẻ bị truy kích, Viên Đá thấy bọn chúng điên cuồng chạy trốn, sau đó, bị đánh trúng —

    Ánh sáng đỏ bao trùm toàn bộ.

    Lát sau, vũ trụ khôi phục yên bình một lần nữa.

    “Chấp pháp hoàn tất.” Viên Đá nghe Bạch Vân Đóa Đóa cất giọng chẳng chút gợn sóng.

    Mãi sau, xác định bản thân đã an toàn, Bạch Vân Đóa Đóa tự động hạ dây an toàn hai lớp, Viên Đá bị trói gô trên ghế nãy giờ rốt cuộc được hoạt động tự do.

    “… Trước khi nhậm chức thành công, lấy được biển số cảnh dụng, ngài… hành vi của ngài cũng là trái pháp luật đúng không?” Ngồi trên ghế lắc lư đầu, Viên Đá chỉ nói một câu.

    Tiểu phi thuyền và tiểu người máy lặng thinh ba giây, rồi —

    “Chúng ta mau đến hành tinh Bạch Lộ thôi.” Bạch Vân Đóa Đóa hớn hở hạ quyết định.

    Vì thế, chờ Argos hội hợp với đội quân do Olivia thống lĩnh, đoạn dẫn quân cứu viện quay lại tìm cách giải cứu người máy, thứ họ nhìn thấy chính là sương trắng cơ hồ che khuất toàn bộ tinh vực, cùng với…

    Giữa sương trắng lờ mờ, chậm rãi chạy đến chỗ họ…

    Bạch Vân Đóa Đóa.

    Chương 223: Hội hợp

    Không hệ thống quét hình của phi thuyền nào phát hiện được chiếc phi thuyền này, mãi đến khi tiếp cận mới biết quái vật lớn đã gần ngay trước mắt.

    Nhưng dù đối phương gần ngay trước mắt, trong lòng tất cả những người nhìn thấy nó vẫn có cảm giác rất không chân thật: Tình cảnh trước mắt có thể nói là nơi nơi điêu tàn, mọi phi thuyền đều bị hủy diệt, giữa đống đổ nát tự dưng chạy ra một phi thuyền hoàn chỉnh, sạch sẽ, sạch gọn tới độ người ta cứ thấy sai sai chỗ nào.

    Hơn nữa —

    Bóng dáng nó thoắt ẩn thoắt hiện, dẫu khoảng cách đã gần đến thế, song chỉ cần hơi lơ là, phi thuyền này sẽ lặn tăm trong điểm mù của tầm mắt nhân loại ngay tắp lự.

    Quái đản quá đi mất!

    Ý nghĩ đầu tiên trong đầu tuyệt đại đa số người là: Đừng nói là chiến hạm của quân địch nha?

    Tuy nhiên, ý nghĩ chỉ lướt qua trong giây lát, bởi chả mấy chốc, họ đã thấy được quốc huy của đế quốc trên phi thuyền. Ngay khoảnh khắc trông thấy quốc huy, mọi người đầu tiên là thở phào nhẹ nhõm, sau lại càng thấy kỳ quái: Quốc huy trên thân thuyền cũng không phải quốc huy hiện tại (giữa hoa văn trống không), mà là quốc huy thời Louis đệ nhất (giữa hoa văn có một Cantus vàng kim, vương miện và quyền trượng).

    Quốc huy mấy trăm năm trước rõ ràng xuất hiện trên một chiếc phi thuyền, hình ảnh trước mắt loáng cái sặc mùi quỷ dị.

    Đừng… Đừng nói là thuyền âm hồn nha?

    Mọi người rối rít nghĩ.

    Sau đó —

    “Chào mọi người, tôi là người máy Viên Đá.” Giọng người máy Viên Đá bỗng vang lên từ bàn truyền tin của mỗi phi thuyền quân hạm.

    Trước khi nhân loại kịp sợ hãi mà chùn chân, hình ảnh người máy Viên Đá nhanh chóng xuất hiện trên bàn truyền tin của các phi thuyền chiến hạm, còn là người máy bảo mẫu mà họ quen thuộc. Hình dáng hắn không hề thay đổi, giọng nói cũng y hệt lúc trước, nhưng… mọi người thấy được hài cốt người máy xếp thành một ngọn núi nhỏ sau lưng hắn.

    Nửa cánh tay máy, một đoạn chân nhỏ, cái đuôi xù, ngón tay… đủ loại mảnh vỡ.

    “Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ.”

    “Nhưng người máy cuối cùng còn may mắn tồn tại chỉ có mình tôi.”

    Viên Đá bình tĩnh thuật lại tình huống nhiệm vụ hoàn thành, đoạn dừng một chút, bồi thêm một câu từng thấy trong phim điện ảnh.

    “May mà không phải hổ thẹn.”

    Đứng giữa thân thể các đồng bạn, người máy mặt mày vô cảm thoạt trông ngố tàu, đến tận bây giờ, những nhân loại quay lại cứu viện rốt cuộc nhịn không được nữa, cách máy truyền tin, Viên Đá nghe được tiếng khóc nối đuôi nhau không ngừng.

    Đây là tiếng khóc của nhân loại.

    Tiếng khóc đau lòng khi biết người máy nhà mình từ khắc này không còn tồn tại nữa.

    Thật tốt, có nhân loại khóc vì họ đấy!

    Nhẹ nhàng sờ đoạn đuôi gãy, lại sờ cánh tay máy, màn hình tối của Viên Đá hóa màu lam sâu thẳm trong nháy mắt.

    Nhân loại chung quy vẫn chậm một bước, trước khi họ đuổi tới, trừ Viên Đá thì toàn bộ người máy đã hy sinh. Song dù vậy, Viên Đá vẫn biết ơn vô vàn.

    Các nhân loại muốn tiến vào khu vực sương trắng vớt hài cốt, đề nghị này bị Argos bác bỏ.

    Ban nãy người đầu tiên kêu gọi mọi người quay lại tìm cách cứu viện người máy là hắn, giờ ngăn cản mọi người tiến vào khu vực sương trắng vớt hài cốt cũng là hắn, không ít người chẳng tài nào hiểu nổi. Nhưng nhờ người máy Viên Đá giải thích, họ cuối cùng cũng bỏ ý định thiếu lý trí ấy.

    “Kẻ truy kích sử dụng vũ khí mang tính hủy diệt quy mô lớn, trong đó chứa đựng hàng loạt vật chất phóng xạ gây hại cho cơ thể người; Trong khu vực sương trắng còn rất nhiều hài cốt đang chuyển động cao tốc, phi thuyền đi vớt hài cốt chỉ cần thoáng sơ sảy sẽ gặp đòn tấn công chí mạng; Ngoài ra, bởi mật độ bụi quá lớn, tới nay khu vực này vẫn còn dư âm của sóng ánh sáng do kẻ truy kích bắn ra và đang không ngừng phản xạ…”

    Viên Đá giải thích nguyên nhân ngăn cản mọi người một cách hết sức nghiêm túc.

    “Mọi người có thể quay về là chúng tôi vui lắm rồi, cám ơn, cám ơn mọi người.”

    “^_^”

    Cuối cùng, Viên Đá thay tất cả người máy khom người với những nhân loại đi cứu viện.

    Tạo thành từ đợt tấn công mang tính hủy diệt tập trung của kẻ địch, khu vực sương trắng suốt trăm năm không tiêu tan, sau khi chiến tranh kết thúc, đế quốc tốn vài chục năm cố gắng mới thanh lọc được vật chất gây hại trong khu vực này. Nhưng sương trắng vẫn lưu lại vì nguyên nhân khó giải thích nào đó, cuối cùng nơi đây trở thành khu sương mù thứ hai tại đế quốc ngoài Lăng Hoàng Đế Biển Chết.

    Tuy rằng khu vực này cũng hình thành vì tai nạn, song bất đồng với Lăng Hoàng Đế Biển Chết, trong tai nạn không một nhân loại nào tử vong, không nhân loại tử vong cũng không đồng nghĩa không có hy sinh, đây là vùng đất yên nghỉ của năm mươi người máy bảo mẫu.

    Trong tương lai rất lâu rất lâu về sau, đế quốc đã không còn là đế quốc duy nhất trong vũ trụ, theo đẳng cấp văn minh ngày càng cao, họ dần phát hiện thêm nhiều vũ trụ song song, giao lưu đi đôi với xung đột và chiến đấu lớn lớn nhỏ nhỏ, luôn có hàng xóm không hữu hảo nung nấu ý đồ dòm ngó tinh vực phát triển phồn vinh này, nhưng dòm ngó cũng gian nan lắm thay. Cách tinh vực dài dằng dặc mà nhìn nhau từ xa, Lăng Hoàng Đế Biển Chết và Vùng Đất Yên Nghỉ Trắng (← tên tương tai của khu vực sương trắng), hai phần mộ nổi tiếng đế quốc đồng thời trở thành phần mộ chôn vùi kẻ xâm lăng, tựa như hai lá chắn thiên nhiên, ngăn trở một phần giặc đáng kể.

    Vì thế, dân gian dần dà có truyền thuyết: Đây là sức mạnh bảo hộ mà Hoàng đế đế quốc Louis đệ nhất và người máy mang đến.

    Bảo hộ của Lăng Hoàng Đế Biển Chết là bảo hộ theo phong cách vương giả, bá đạo, cường quyền, vị đế vương vĩ đại cự tuyệt kẻ ngấp nghé lăng vua của hắn, bài xích hết thảy kẻ xâm nhập cả trong lẫn ngoài đế quốc.

    Mà Vùng Đất Yên Nghỉ Trắng lại bảo hộ theo phong cách người máy bảo mẫu, một cách che chở hết sức an toàn.

    Nói tới cũng kỳ, rất nhiều dân đế quốc cũng từng bất cẩn lạc vào Vùng Đất Yên Nghỉ Trắng, song tuyệt đại đa số đều thuận lợi ra khỏi đó. Song một vài kẻ mạo phạm đến từ ngoài đế quốc lại chẳng được đãi ngộ tốt như vậy, một khi tiến vào, căn bản sẽ trở thành một phần của khu vực này. Theo thời gian trôi qua, diện tích che phủ của Vùng Đất Yên Nghỉ Trắng từ từ mở rộng.

    Ấy là chốn hiểm nguy, nhưng trong mắt dân chúng đế quốc lại là chốn an toàn mà tốt đẹp, người dân cư trú trên tinh cầu phụ cận thậm chí có thể nhìn thấy nó trên bầu trời, màu trắng, mang theo ánh sáng ấm áp, tựa như cửa ngõ đến với thiên đường.

    Mỗi khi thấy vùng sáng trắng kia, rất nhiều người sẽ chỉ vào nó rồi bảo với bạn nhỏ nhà mình: Nhìn kìa, đó là Vùng Đất Yên Nghỉ Trắng, trông giống một cánh cửa đúng không? Đó là cửa vào thiên đường nha! Bên dưới cửa là nhân loại chúng ta, còn trong cửa là một đám người máy bảo mẫu khả ái, họ để lại hy vọng sinh tồn cho chủ nhân mình rồi hy sinh anh dũng. Sau khi qua đời, họ biến thành một phần của trời sao, sống mãi giữa trời sao của đế quốc.

    Được rồi, đây là chuyện lâu ơi là lâu về sau.

    Mà giờ khắc này, mọi người đưa mắt nhìn khu vực sương trắng sau lưng lần cuối, đoạn nhanh chóng rời khỏi tinh vực này —

    Lực chú ý của Argos vẫn tập trung hết trên người Bạch Vân Đóa Đóa.

    “Đành rằng in quốc huy đế quốc, song là quốc huy mấy trăm năm trước, quan trọng nhất là nó còn không có biển số, đây là phi thuyền phi pháp chứ gì? Hơn nữa –” Khi nhìn thấy ba chiến hạm địch bị nhốt trong khoang bắt giữ thông qua máy theo dõi, dù bề ngoài trông rất ư trấn định, thực ra nội tâm Argos đang phập phồng kịch liệt!

    Lần đầu tiên! Đây là lần đầu tiên đế quốc tóm được kẻ địch trong chiến đấu chính diện! Còn là chiến hạm địch nữa chứ!

    “Hơn nữa… đây là chiến hạm đúng không? Tất cả chiến hạm đều đăng ký số trong Quân đội, bao gồm cả chiếc chúng ta lái từ Pendra, tuy chưa kịp gắn biển, nhưng đã sớm lập hồ sơ rồi. Chiến hạm này thì chẳng có gì, lén chế tạo chiến hạm là trái pháp luật đấy.”

    “Xuống đi, dù chiến hạm này cứu cậu, song nó rõ ràng là một phần tử khả nghi, cậu ở trên đó không an toàn.” Argos vẫy vẫy tay với người máy Viên Đá qua khung video.

    Bắt đầu từ lúc chạm mặt nhân loại, Bạch Vân Đóa Đóa đã chả ừ hử tiếng nào, nhìn hắn không khác nào một chiếc phi thuyền cực kỳ thành thật. Hắn không lên tiếng, Viên Đá đành giải thích thay hắn.

    “Nhưng mà, Bạch Vân Đóa Đóa là phi thuyền của chủ nhân tôi, vài năm trước cậu ấy đi thăng cấp, vụ, vụ này…” Viên Đá kẹt máy.

    “Chủ nhân cậu thuộc đơn vị nào? Nếu là thành viên của đơn vị nằm ngoài Quân đội, việc này xem như sở hữu chiến hạm tấn công cỡ lớn trái phép nha!” Argos cất giọng sâu xa: “Ta chỉ nhắc nhở cậu một chút, đừng rước phiền toái cho chủ nhân cậu. Dưới tình huống chỉ có mình ta, ta có thể giúp cậu che giấu, nhưng hiện tại quan quân cấp cao bên này không chỉ có ta, chả mấy chốc nữa sẽ có một người khác đến đây, cậu ta qua lại sơ sơ với tôi, thấy một chiến hạm như vậy chắc chắn sẽ hỏi.”

    Argos đang chỉ Olivia, cũng nhờ hội hợp với đội quân của Olivia trên đường, hắn mới có thể dẫn người về cứu viện nhóm người máy. Mà bản thân Olivia lại vừa không ủng hộ cũng không phản đối hành động của hắn.

    Giờ đây Olivia đâu còn là tiểu chíp bông bị hắn xách đến Học viện quân sự đế quốc mà chẳng tài nào phản kháng nữa, tuổi còn trẻ, nhìn xa trông rộng, Argos sớm đã phát hiện mình không thể thuận lợi phỏng đoán từng suy nghĩ của đối phương.

    Khác với Argos đứng tại chỗ tối, Olivia đi con đường “thênh thang tươi sáng” trong hệ thống Quân đội. Dẫu từng có quan hệ thầy trò, nhưng hiện hai người lại không cùng hệ thống nữa. Bởi chính kiến có ít bất đồng, cộng thêm năm xưa bị hắn xách đi, quan hệ giữa Olivia và Argos cũng chẳng thân thiện lắm. Hôm nay Argos điều đình mượn nhân thủ đi cứu viện người máy là đã bán mặt mũi cho đối phương rồi, loại chuyện như tư tàng chiến hạm ngộ nhỡ bị Olivia phát giác thì không hay lắm…

    Người máy Viên Đá thoáng rầu rĩ.

    Đi cửa sau chi chi đó, bản thân mình biết thì thôi, nói ra không tốt lắm đâu ← tuy là một người máy, song Viên Đá cũng từng xem lướt qua kiến thức này, Bạch Vân Đóa Đóa rành rành cũng biết nên mới im thin thít.

    Vả lại, đúng như ngài Al nói, Bạch Vân Đóa Đóa thoạt nhìn không giống phi thuyền mà giống quân hạm hơn! Chiếu theo luật quân bị đế quốc, tư nhân sở hữu quân hạm xác thật là hành vi trái pháp luật. Ớ! Bạch Vân Đóa Đóa lạc đường năm năm, vừa rồi quên nói cho cậu ta biết rồi: Chủ nhân Mục Căn đăng ký lộn nghề, cuối cùng không thi đậu phòng Quản lý giao thông của Lực lượng cảnh giới vũ trang địa phương và Bộ Quản lý an ninh công cộng dưới trướng Quân đội, mà là đơn vị trực thuộc Quốc vụ viện, nói vậy, chủ nhân Mục Căn căn bản không có cách sắp xếp công việc cho Bạch Vân Đóa Đóa nha! Vậy thì —

    Bóng đèn trong đầu Viên Đá chợt lóe sáng.

    “Chủ nhân Olivia! Bạch Vân Đóa Đóa là phi thuyền của chủ nhân Olivia, thăng cấp về đang muốn đi quân đội nhậm chức, kết quả không cẩn thận gặp tai nạn bùng nổ.”

    Đúng! Theo lời chủ nhân Olivia, sở hữu chiến hạm là hợp pháp!

    Argos ngẩn tò te.

    “Ô! Ngài Hiệu trưởng, nghe nói lần này ngài trở về để cứu người máy nhà mình hở? Nghe đâu còn có một chiến hạm chưa đăng ký thì phải?” Đúng lúc này, Olivia đủng đà đủng đỉnh tiến đến.

    Chương 224: Ngài pooh

    “Thưa chủ nhân Olivia, tôi là người máy Viên Đá nhà cậu nè!” Trong tích tắc trông thấy Olivia, người máy Viên Đá lập tức nhảy ra từ sau lưng Argos. Argos rốt cuộc biết người máy tựa hồ vĩnh viễn nho nhã lễ độ này hóa ra cũng có một mặt na ná “kích động”.

    Olivia thoáng sửng sốt —

    “Olivia, tôi là tiểu phi thuyền Bạch Vân Đóa Đóa nhà cậu nha!” Theo sát sau đó, một giọng nói hồn hậu truyền đến từ bốn phương tám hướng, Bạch Vân Đóa Đóa nãy giờ vẫn giả đò không biết nói chuyện bỗng dưng mở miệng.

    Vẻ mặt Argos thoáng cái trở nên rất chi vi diệu.

    Olivia cảm giác bên tai mình như vang lên âm thanh “bốp bốp bốp”.

    “A, té ra người máy tôi quay lại cứu viện là người máy nhà thiếu tướng Olivia hả?” Argos cất giọng sâu xa: “Còn nữa, chiếc phi thuyền không có biển số, hư hư thực thực nắm giữ vũ khí sát thương quy mô lớn, nhìn hoàn toàn không giống phi thuyền này, hóa ra cũng là của nhà thiếu tướng Olivia nha…”

    Nụ cười chế giễu sượng đơ trên mặt, khóe miệng Olivia giật giật: Bên tai như vang lên âm thanh bốp bốp bốp… Da mặt tự nhiên đau quá đau làm sao đây!!?? Mọe nó!

    Nhưng Argos cũng không có tâm tình thưởng thức bộ dạng đần thối của Olivia: Cái cảm giác “rõ ràng đánh trúng mặt đối phương, bàn tay lại bị da mặt đối phương dội đau” là sao đây!? Mọe nó!

    Số thằng nhóc cũng quá đỏ rồi? Mặc dù người máy bảo mẫu trong nhà bảo điều khiển quân hạm trái phép, nhưng lại dẫn đầu một đám người máy bảo vệ hàng loạt nhân loại lưu vong kể cả hắn; Phi thuyền trong nhà chạy không phép, lại cứu được người máy anh hùng bảo hộ nhân loại tại thời điểm nguy cấp nhất, chẳng những vớt được lượng lớn hài cốt người máy, thậm chí còn tóm gọn chiến hạm quân địch mà cho tới nay chưa từng bị bắt bằng phương pháp gì chả biết! Còn tận ba chiếc!

    Bốp bốp bốp — Argos cảm thấy tay mình đau quá đau.

    “À! Thực sự rất cảm tạ ngài Argos, không những cứu người máy nhà tôi, mà còn tìm được phi thuyền bị cướp vũ trụ đoạt mất của nhà tôi, dẫu trọng thương vẫn không quên bảo hộ tài sản của nhân dân đế quốc, ngài quả là bảo đao chưa già!” Song Olivia chung quy vẫn là Olivia, nhìn tiểu người máy và “tiểu phi thuyền” đang giương mắt dòm mình đầy ngóng trông, hắn lập tức biết phải thay đổi nội dung nói chuyện và phương hướng. Cái gọi là co được dãn được, Olivia chưa bao giờ thuộc phái ngoan cố.

    Vừa nói cám ơn, Olivia vừa bí mật vẫy tay với Viên Đá, tiểu người máy dè dặt liếc tới liếc lui giữa Argos và Olivia, rồi quả quyết đứng ra phía sau Olivia.

    Argos thoáng mất mát.

    Tuy nhiên, lúc Olivia dẫn người máy Viên Đá rời đi, Argos thấy người máy kia đột ngột vụng trộm ngoái đầu lại.

    Argos phất phất tay với hắn.

    Sau đó, người máy kia quay đầu về lần nữa, theo sau chủ nhân rời đi.

    Vì vậy, khi phó quan của Argos kích động tìm đến cấp trên, thì kinh ngạc phát hiện thủ trưởng nhà mình đang đọc sách, bất cẩn liếc nhìn tên sách, không ngờ lại là một quyển tiểu thuyết nói về quá trình phấn đấu của người máy trong xã hội nhân loại!!!

    Không phải boss ghét đọc sách nhất sao? Không phải boss ghét người máy nhất sao? Boss đây là…

    Phát giác mình bị thủ trưởng liếc xéo, phó quan lập tức sợ hết hồn, thu tầm mắt về, đến gần trước người cấp trên, lấy ra một quả táo trong túi như dâng của quý.

    “Thưa ngài trung tướng, táo, táo này cho ngài ăn ạ!”

    Nhìn trái táo nho nhỏ nằm trong lòng bàn tay cấp dưới, Argos bỗng ngẩn người.

    Trầm mặc nhận trái táo, Argos nhìn cấp dưới của mình, hồi lâu sau tự dưng xoa đầu đối phương.

    Làm xong hết thảy, Argos vừa gặm táo vừa bỏ đi, lưu lại phó quan ngu mặt chẳng hiểu ra sao đứng tại chỗ. Hắn gãi gãi đầu mình, nhanh chóng đi thu xếp chuyện khác.

    Khoảng cách đến hành tinh Bạch Lộ còn rất dài, nay tất cả mọi người đều bộn bề nhiều việc.

    Hiện họ đang di chuyển trong chòm sao thuộc tinh hệ Dole, thắng địa du lịch khổng lồ này bất cứ thời điểm nào cũng có hàng đống du khách, người bị nhốt ở đây đặc biệt nhiều. Nhưng năng lực tổ chức của Cục Du lịch Dole không tồi, sớm từ lúc tai nạn phát sinh đã gấp rút tập trung du khách phân tán tại các điểm du lịch tới một chỗ, hôm nay người quân đội đến chỉ cần tiếp nhận người dân đang tập kết trên mấy tinh cầu ấy là xong.

    Do đó, trên phi thuyền và chiến hạm thoáng chốc có thêm một đoàn khách nghỉ mát diện đủ kiểu trang phục lòe loẹt.

    Nhưng xem xong danh sách lưu dân cấp dưới thu thập rồi nộp lên, Olivia lại khăng khăng bảo còn người đang chờ cứu viện. Dưới sự kiên trì của hắn, hạm đội chạy tới Aini Lara.

    Ai ai cũng ra chiều không hiểu hành động của hắn. Lưu dân đến từ Aini Lara đặc biệt nghi hoặc: Trong số lưu dân trên tất cả tinh cầu, lưu dân Aini Lara là đông đủ nhất. Khi tai nạn phát sinh, nhân số tử vong bên họ bằng không, đây nhất định là một chuyện khó tin! Nguyên nhân cực đơn giản, từ trước khi tai nạn bùng nổ, họ đã điều khiển phi thuyền đi tị nạn tại phân bộ lớn nhất gần đó của Cục Du lịch Dole rồi.

    Hết thảy lưu dân Aini Lara đều tin chắc rằng họ được thần linh phù hộ.

    Đêm trước khi tai nạn xảy ra, toàn thể người đang ngủ đều mơ giấc mộng giống nhau, mộng yêu cầu họ tức khắc rời khỏi mảnh đất dưới chân, đến phân bộ của Cục Du lịch Dole tị nạn!

    Chỉ một hai người nằm mơ thì thôi, nhưng giờ nhiều người đồng thời mơ giống nhau, họ gom đồ rồi chậm rãi rời đi ngay tắp lự.

    Đương lúc mọi người chẳng hiểu mô tê chi, Olivia đi đường vòng đến Aini Lara.

    Hắn quả nhiên đón được một người.

    Đại đa số dân thường không nhìn thấy, song các sĩ quan theo Olivia đi cứu viện lại là nhân chứng chứng kiến kỳ tích phát sinh!

    Họ trợn mắt há mỏ nhìn Olivia lái Bạch Vân Đóa Đóa tiếp cận tinh cầu lẻ loi màu đen kia, tiếp theo… tinh cầu nọ vậy mà biến thành người!

    Đó là một giống đực, hắn cười cười hiền lành, ôm bao lớn bao nhỏ kèm theo một chuỗi chim trắng nhỏ sau lưng lên thuyền.

    Té ra hắn chính là người chờ giải cứu cuối cùng trong lời Olivia.

    Cơ mà…

    Tinh cầu cũng có thể biến thành người á?! Đây, đây là giống loài mới ư?

    Tất cả người trông thấy chuyện này nhất tề hỗn độn trong gió

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau