Không Có Kiếp Sau – Chương 230-231

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 230: Mộng

    Sau khi lấy tốc độ như tia chớp tấn công đế đô Ifatia, kẻ xâm lăng đến từ nền văn minh khác lập tức xâm nhập những tinh hệ còn lại của đế quốc thông qua đường chính.

    Tháng 9 năm 402 lịch Ánh Sao

    Sở hữu vũ khí văn minh cao cấp hơn xa đế quốc hiện tại, quân đội của kẻ xâm lăng vô cùng hùng mạnh, nhanh chóng chiếm cứ một vùng lớn lãnh thổ của đế quốc. Sau đó, chúng một mặt phái người trấn giữ đất đai đã chiếm lĩnh, mặt khác cấp tốc vây công tinh hệ Santos Karan với thế sét đánh không kịp bưng tai.

    Nắm giữ ba mươi tám cổng trời, tinh hệ Santos Karan chính là đầu mối giao thông then chốt của đế quốc! Cứ điểm quân sự trọng yếu!

    Trong quá trình yểm hộ dân chúng rút lui, chống lại quân địch tập kích, Condon – đại tướng năm huân chương của đế quốc hy sinh.

    Toàn thể binh lính của quân đoàn thứ ba thuộc tập đoàn quân thứ hai hy sinh.

    Không… cũng không thể nói là hy sinh toàn bộ, thời khắc sống chết cận kề, một binh lính của tiểu đoàn cấp dưỡng thuộc bộ hậu cần của quân đoàn thứ ba đã điều khiển cơ giáp, dùng một chiêu vặn đầu Achimota hoàn mỹ để phòng ngự tấn công của kẻ địch, mang theo vài quan binh bao gồm đại tá Verald thoát khỏi vòng vây. Cùng những người dân chưa kịp trốn khỏi Santos Karan, họ rút lui đến cứ điểm cuối cùng – căn cứ quân sự Kolenda.

    *Verald là cái bạn xuất hiện trong chương 97 (đứa la làng đòi cưới em giai Avery đó)

    Đây là căn cứ vô dụng nhất tinh hệ Santos Karan, ngoại trừ khả năng phòng ngự không gì sánh kịp, thì Kolenda tựa hồ chẳng còn gì đáng khen. Trong ngôn ngữ đế quốc, “Kolenda” nghĩa là “trạm trung chuyển”, là căn cứ phục vụ nghỉ ngơi cho các quân hạm phi thuyền trước giờ trung chuyển, vừa lúc là lối vào của năm cổng trời. Muốn đến năm tinh hệ bao gồm cả tinh hệ Hạt Thạch, thì Kolenda là con đường chắc chắn phải qua.

    Cổng trời đến tinh hệ Tử Dương Hoa nằm trong tinh hệ Hạt Thạch.

    Nhưng họ không có quyền hạn mở năm cổng trời ấy, trước khi tìm ra phương pháp mở cổng, nhóm Verald chỉ có thể trốn trong Kolenda.

    Dựa vào mai rùa dày nặng của căn cứ Kolenda, cộng thêm quân địch e ngại cổng trời trong căn cứ nên không dám tấn công bừa, Verald và quân dân Santos Karan hợp thành một thể, vạn người một lòng, thế mà miễn cưỡng chống chọi được xâm nhập của địch.

    Hai mươi mốt ngày sau, sức kiên nhẫn của quân xâm lăng cũng hao hết.

    Ngay lúc bọn chúng chĩa toàn bộ họng pháo vào căn cứ Kolenda, một trong nhiều cổng trời bỗng sáng lên, trung tướng Olivia Augustus thống lĩnh tập đoàn quân thứ tám của đế quốc chậm rãi chạy ra từ cổng trời.

    Lên sân khấu một cách lóng lánh xong, đội quân này thình lình ẩn vào cổng trời lần nữa rồi mất dạng!?

    Những kẻ xâm nhập cậy có vũ lực áp chế mà vênh vênh váo váo lập tức đuổi theo, khi ra ngoài, chờ đợi chúng lại là tinh hệ không một bóng người và… trùng khổng lồ.

    Olivia dụ chúng tới tinh hệ mình quen thuộc nhất — tân tinh hệ Tokto Lanhaida.

    Còn đang khai phá, không người định cư, có sinh vật nguy hiểm không rõ thuộc tính tồn tại… Chẳng một tinh hệ nào thích hợp chiêu đãi những vị khách văn minh cấp cao này hơn Tokto Lanhaida!

    Dưới tình huống cả trang bị vũ khí lẫn đẳng cấp kỹ thuật đều kém đối phương, biện pháp nhanh nhất Olivia có thể nghĩ ra nhằm bù đắp chênh lệch thực lực của đôi bên chính là lợi dụng địa hình lấy nhân số áp đảo quân địch!

    Hắn chỉ dùng ba ngày để tổ kiến tập đoàn quân thứ tám, năm ngày xuyên qua cổng trời đến Santos Karan và nghĩ cách cứu viện nạn dân, toàn bộ thời gian còn thừa đặt lên việc xây dựng cổng trời và chuẩn bị chiến trường. Rốt cuộc!Tại thời khắc mấu chốt, Olivia cũng thành công dẫn dụ quân địch vào chiến trường đã chuẩn bị sẵn.

    Tập đoàn quân thứ tám và tập đoàn quân thứ hai ẩn thân hết tại tinh vực hoang vu mà rộng lớn, lợi dụng địa hình thuận lợi cắt quân địch thành từng tốp nhỏ, rồi từ từ tiêu hóa bọn chúng trong mê trận của Tokto Lanhaida.

    Bạch Vân Đóa Đóa là quân hạm cống hiến lớn nhất trong trận chiến. Trên người bố trí hệ thống phản quét hình vượt xa trình độ trung bình của đế quốc, hệ thống này nhất định là thiên địch của kẻ xâm nhập! Cộng thêm công cụ bắt giữ không thể xuyên thủng, vào khoảng thời gian đầu gian nan nhất, tập đoàn quân thứ tám toàn nhờ vào Bạch Vân Đóa Đóa dụ dỗ và bắt giữ quân địch. Trong khi các học giả của Viện khoa học tăng ca nghiên cứu thêm về vũ khí của địch, Bạch Vân Đóa Đóa cũng cống hiến thân thể “thuần trắng chả rảnh lúc nào” (← chính chủ tự nói) của mình cho người ta ngâm cứu. Cứ vậy, tập trung ưu thế binh lực, tiêu diệt từng tên địch một, trong vòng nửa năm, tập đoàn quân thứ tám và tập đoàn quân thứ hai đã diệt trừ tất thảy kẻ xâm nhập rơi vào ***g giam!

    Đời sau gọi chiến dịch này là “chiến dịch Biển Xanh”, nó là chiến dịch nổi tiếng đầu tiên trong cuộc chiến bảo vệ đế quốc!

    Chiến dịch Biển Xanh là bước ngoặt chuyển từ phòng ngự sang phản công của đế quốc, đồng thời cũng thay đổi đối lập thực lực của song phương. Trong chiến dịch, đế quốc phá hủy 981 chiến hạm địch, từ đó gây thiệt hại nặng cho cơ số nhân khẩu của quân xâm lăng tiến vào đế quốc. Trong nửa năm, đế quốc bắt giữ tổng cộng 360 chiến hạm, 1300 người máy. Thông qua quá trình nghiên cứu địch, kỹ thuật quân sự của đế quốc thăng tiến tròn 200 năm!

    Có thể thấy rõ lợi ích mà chiến dịch mang lại, nhưng tập đoàn quân thứ tám do Olivia dẫn đầu cũng trả giá nặng nề: Qua chiến dịch, tập đoàn quân thứ tám trả giá tổng cộng 2333 chiến hạm, hơn 3000 chiến sĩ hy sinh, mà bản thân Olivia cũng bị thương nặng, thế nên khi chiến dịch chấm dứt, hắn được cấp dưới nâng về.

    “May mà không phải hổ thẹn.” Olivia chỉ kịp nói một câu liền ngã xuống.

    Sau khi thành công thu phục Santos Karan, thuận lợi cứu dân chúng còn sót lại trong tinh hệ, hắn mang theo tro cốt của đại tướng Condon và tướng sĩ hy sinh của quân đoàn thứ ba trở về.

    Olivia dùng chiến dịch thắng lợi này chứng minh thực lực của mình đủ sức đảm nhiệm chức quan chỉ huy tối cao của tập đoàn quân thứ tám.

    Chinh chiến lâu dài mệt mỏi khiến Olivia rơi vào giấc ngủ sâu, ngủ khoảng ba ngày ba đêm mới tỉnh dậy từ bóng tối vô cùng vô tận.

    Hắn giật giật ngón tay, khẽ hít mũi.

    Không có mùi máu tươi và mùi dầu năng lượng có thể ngửi thấy tại bất cứ đâu trong chiến hạm, Olivia ngửi thấy hương vị đã được ánh dương sưởi ấm.

    Đó là hương vị thuộc về Mục Căn.

    “… Phấn mắt xài hết từ ba tháng trước rồi, Olivia thường xuyên mất ngủ, quầng thâm mắt lại chạy đến nữa đó, chíp ~” Đây là cái họng to của Manh Manh, “Cậu chịu khó xoa bóp cho cậu ấy nhiều vào, cánh tôi gãy rồi, trước khi sửa xong không cách nào xoa cho cậu ấy đâu, chíp ~”

    “Ừa.” Và đây là giọng Mục Căn.

    Olivia thoáng mở hai mắt.

    Vừa mở mắt đã thấy ngay gương mặt phóng đại của Mục Căn xuất hiện phía trên mình, mắt Olivia bỗng nóng lên.

    Mắt Mục Căn cũng lập tức mở to!

    “Olivia tỉnh lại rồi! Bà Beati ơi! Olivia tỉnh lại rồi!” Phát hiện Olivia tỉnh lại, Manh Manh tức khắc nhảy ra.

    Trong phòng loáng cái chỉ còn Olivia và Mục Căn.

    Ngẩn ngơ nhìn nhau, đôi bên ngốc lăng.

    Olivia ra sức quan sát Mục Căn, từ mái tóc dài dài của cậu, đến bờ môi hơi khô, từ đồng phục mùa hè trên người, đến cái cà vạt màu nâu.

    Thò tay túm cà vạt kia, kéo mạnh xuống —

    Chờ Mục Căn luống cuống tay chân giãy người ngồi thẳng dậy lần nữa, mặt cậu đã đỏ rần.

    “Tốt rồi.” Olivia liếm liếm môi, thỏa mãn nhắm mắt lại. Lần hai mở mắt thấy Mục Căn vẫn đỏ lựng như trái táo, Olivia cười bảo: “Suýt nữa tưởng mình đang nằm mơ.”

    “Sau khi bị thương, tôi mơ một giấc mộng.”

    “Trong mộng có Manh Manh, có cô nhi viện, có Argos, có Học viện quân sự đế quốc, có thật nhiều người… nhưng không có cậu.”

    “Trong mộng tôi đi Lăng Vua Biển Chết.”

    “Tôi giống như một kẻ quan sát, đứng ngay bên cạnh chính mình gào thét thật lâu, muốn người nọ đừng đi. Người nọ dừng một lát, song đợi mãi không thấy cậu tới, thế là bỏ đi luôn.”

    “… Gặp Bạch Vân Đóa Đóa, rồi bị Argos xách đi Học viện quân sự đế quốc, tôi gặp rất nhiều người, nhưng… không hề gặp cậu.”

    “Không có cậu, cũng không có bác cả, ba ba tiểu A…”

    “Không có cậu giúp tôi hối lộ Argos, tôi bị ranh con xấu xa trong học viện bắt nạt.”

    Hai mắt Olivia nhìn Mục Căn chăm chú, lẳng lặng trần thuật giấc mộng của mình, Mục Căn thấy lệ tràn ra từ đôi mắt vàng kim ấy.

    “Sau đó thì sao?” Mục Căn nhẹ giọng hỏi.

    “Sau đó… Tôi vẫn chiến thắng, hạ gục kẻ bắt nạt mình.” Thực ra là giết chết, giết bằng thủ đoạn hết sức tàn nhẫn.

    Thời điểm đáy mắt bị khuôn mặt Mục Căn chiếm lĩnh, Olivia không nói chi tiết.

    “Rồi sao nữa?” Mục Căn lại dụ hắn kể tiếp.

    “Rồi tôi biến thành một tên khốn bị người người căm ghét.”

    “Manh Manh chết, sau đó thực sự chỉ còn mình tôi.”

    Nước mắt li ti rốt cuộc ngưng kết thành giọt nước lớn lăn xuống từ đôi mắt vàng kim, rơi vào mu bàn tay Mục Căn.

    “Tôi muốn thoát khỏi giấc mộng ấy, nhưng làm cách nào cũng không thoát được, phải sống trong mộng rất rất lâu. Giấc mộng hết sức chân thật, thật như thể chính cậu mới là mộng vậy.”

    “Sống trong thế giới thiếu vắng cậu, mỗi ngày trôi qua đều chỉ muốn chết quách cho xong.”

    “Thế rồi…”

    Olivia còn muốn nói tiếp, ngón tay bỗng truyền đến một cơn đau nhẹ.

    Qua màn nước mắt mông lung, Olivia thấy ngón tay mình bị Mục Căn nhấc lên tự khi nào, lúc này ngón trỏ đang bị Mục Căn dùng răng cắn.

    Dồn sức mài mài mấy cái, bấy giờ Mục Căn mới thả lỏng ngón tay Olivia ra, nhìn dấu răng ngay ngắn phía trên, nghiêm túc hỏi: “Đau không?”

    “… Không đau lắm, hay… cậu cắn cái nữa đi?” Olivia ngập ngừng nói.

    “Nhưng răng tớ đau lắm.” Nghiêm trang đáp, cúi đầu thấy Olivia vẫn cố chấp nhìn mình, Mục Căn bèn vươn ngón tay mình, nhẹ nhàng đưa tới miệng Olivia.

    “Không tin cậu cắn tớ đi.”

    Dán mắt vào ngón tay Mục Căn lâu thật lâu, cuối cùng Olivia vẫn chẳng nỡ làm gì nó, nhưng cũng không muốn dễ dàng buông tha, bèn vươn tay nắm chặt ngón tay ấy trong lòng bàn tay mình. Rồi Olivia khép mắt lại lần nữa.

    Chương 231: Cánh tay và quà tặng

    Olivia ngủ say sưa.

    “Cậu ta chỉ là quá mệt mỏi thôi, vết thương không sao nữa, ngâm trong dung dịch điều trị một ngày đã sớm khỏi rồi, chuẩn bị nhiều thức ăn chút, cậu ta tỉnh dậy sẽ đói lắm đấy.” Vén chăn kiểm tra vết thương cho Olivia xong, bà Beati lập tức đắp chăn lại giúp hắn.

    Móng vuốt nhỏ bị Olivia nắm của Mục Căn bị nhìn chẳng sót chút gì.

    Nhìn tay của hai chàng trai nằm chung một chỗ, lại dòm dòm Mục Căn, bà Beati bỗng nâng mắt kính: “Ngược lại là con ấy, có cần ta cho ít thuốc bôi lên vết thương trên miệng không?”

    Mục Căn lấy ngón tay bịt môi, khẽ khụ khụ, lúng túng đáp: “Không cần lãng phí đâu ạ…”

    Bà Beati cười rồi ra ngoài.

    Một lần nữa, trong phòng chỉ còn hai người họ, Mục Căn cúi đầu xuống, lẳng lặng nhìn Olivia chăm chú.

    Giấc này, Olivia rõ ràng ngủ ngon hơn hồi nãy nhiều, ngủ đến há hốc cả miệng, một giọt nước miếng lóng lánh xuất hiện bên khóe miệng hắn.

    Mục Căn liền bật cười.

    Cậu vươn tay, nhẹ nhàng vén tóc mái ướt mồ hôi của Olivia ra sau đầu. Đương lúc cậu phát rầu vì không biết làm cách nào rút ngón tay ra khỏi bàn tay bá đạo của Olivia, ván cửa thình lình bị xô vào.

    Không sai, là “xô”, cửa gỗ thật đầu năm nay đã cực hiếm bị xô cái rầm lên tường.

    Mục Căn vội quay đầu lại, bắt gặp mấy tiểu chíp béo trước cửa, vài đôi mắt to chớp chớp nhìn cậu. Bấy giờ Mục Căn mới sực nhớ hiện tại là giờ ngủ trưa của nhóm thú con.

    “Lại đây.” Vẫy tay gọi nhóm tiểu chíp, đợi tụi nó đi đến bên giường, Mục Căn quen tay nhấc tiểu chíp lông đỏ cầm đầu lên, nhanh chóng rút ngón tay mình về, rồi nhét cánh nhỏ đỏ rực vào tay Olivia ngay tắp lự.

    Cậu cũng nhét các chíp bông khác vô chăn, xong vỗ vỗ mấy cái đầu nhỏ màu sắc khác nhau.

    “Ngoan ngoãn ngủ chung với anh Ollie, được không?”

    Nhóm tiểu chíp chíp chíp chíp vâng dạ.

    Mục Căn cười dịu dàng với lũ nhóc, đắp chăn ngay ngắn cho một giường toàn Cantus, rồi tức tốc rời khỏi phòng ngủ của mình.

    Vừa bước chân ra ngoài phòng ngủ, nét mặt của Mục Căn đã mau chóng thay đổi.

    “Ngài Mục Căn, vấn đề an dưỡng cho binh lính bị thương trong đội tôi cần –”

    “Ngài Mục Căn, trung tướng Argos chiếm đoạt tài nguyên của chúng tôi!”

    “Nạn dân mới tới…”

    Vô số người thoáng chốc vây quanh cậu, mặc quân phục lẫn không mặc quân phục…

    Không leo lên bằng tốc độ kinh người, cũng chẳng lập công lao hiển hách ngay khi vừa thăng chức giống Olivia, Mục Căn dùng phong thái hết sức mềm dẻo thâm nhập vào hạch tâm của hai bộ quân chính.

    Tuy rằng tuổi còn trẻ, nhưng cậu bây giờ cũng được xưng là “ngài” (← chú thích: một trong những tôn xưng dành cho quan chức cấp cao của Quốc vụ viện).

    “Đừng gấp, chi bằng chúng ta vừa uống trà vừa từ từ nói chuyện nhé?” Mục Căn mỉm cười, nhìn thoáng qua bên cạnh, người máy Beta sẵn sàng đợi lệnh từ lâu, còn ba ba tiểu A thì bưng khay nước trà nặng trịch đứng tại đó.

    Bị hương thơm của nước trà thu hút tất thảy chú ý, nhóm quan chức lập tức mơ màng theo Mục Căn ra sân sau. Nơi vốn là phòng trà đã biến thành một phòng tiếp khách rất rộng, công vụ mỗi ngày của Mục Căn cơ hồ đều tiến hành trong này.

    Nhóm quan chức ngồi hai bên bàn họp, Mục Căn ngồi tại trung tâm, còn người máy Beta thì ngồi đằng sau Mục Căn, hắn là thư ký kiêm vệ sĩ của cậu. Từ dạo Mục Căn bị người ta lật bàn uy hiếp trong cuộc họp, bác Beta cực kỳ tự giác tiếp nhận nhiệm vụ này.

    Nhưng bây giờ cũng chẳng ai dám lật bàn với Mục Căn nữa.

    Giữa khói trà lượn lờ, Mục Căn bắt đầu giải đáp từng vấn đề của khách viếng thăm, sau lưng cậu, người máy Beta múa bút như bay, tập trung ghi lại mỗi câu đối thoại của họ.

    Mà người máy tiểu A dọn xong nước trà cũng cầm khay ra ngoài.

    Cây sinh mệnh trong sân hơi trụi rồi.

    Coi mòi về sau phải độn thêm ít cỏ Mục Căn vào lá trà, Mục Căn từng bảo cỏ Mục Căn pha trà cũng dễ uống lắm — người máy tiểu A nghĩ bụng, sau đó hắn thấy Sigma và Viên Đá đứng kế bên chuồng long thú một sừng.

    Bên kia không chỉ có hai người họ, nhưng tiểu A chỉ quen họ thôi, còn mấy người máy thiếu tay gãy chân kia thì không nhận ra.

    Giờ phút này, người máy Viên Đá đang đứng ngơ ngơ một bên, bên cạnh Sigma thì bày một bộ công cụ, hắn đang bận rộn làm việc trên người một người máy thiếu cánh tay, vài long thú một sừng lười biếng nằm nhoài một bên dòm hắn.

    Nhóm người máy này là người máy cùng nhập ngũ với Viên Đá, sau khi Viên Đá đi tiên phong đăng ký tham quân, chẳng rõ có phải nhờ tác dụng làm gương hay không, mà về sau lại có thêm vài người máy nối gót. Bởi nhân số không nhiều, thân phận lại đặc biệt, họ được kết thành một tiểu đội, Viên Đá làm đội trưởng, cả bọn được xếp vào tiểu đội trên Bạch Vân Đóa Đóa.

    Không giống người máy Viên Đá lần lượt được thay kim loại cao cấp nhất, trang bị trên thân đại đa số người máy vẫn là đồ cũ, cộng thêm rất nhiều người máy sau khi nhập ngũ mới được cài đặt chương trình quân dụng. Trong cuộc chiến dài đến nửa năm, nhiều người máy không tránh khỏi bị thương, thân là đội trưởng, Viên Đá bèn dẫn tất cả về nhà mình. Hai chủ nhân, một người ngày ngày trăm công nghìn việc, người kia thì hôn mê do bị thương, Viên Đá liền tìm tới Sigma (← bóng đèn trong nhà toàn do Sigma phụ trách thay, các loại máy móc hỏng hóc cũng là Sigma sửa đó).

    Sigma đang bận dọn phưn trong chuồng long thú cứ vậy bị kéo ra làm bác sĩ rồi ~(≧▽≦)/~

    “Đinh vít trong cánh tay cậu nên thay đi, bằng không lần sau bị đánh gãy dễ lắm đó.” Thường xuyên hóng hớt bà Beati khám bệnh cho người ta, thỉnh thoảng còn đảm nhiệm chức vụ y tá, Sigma học được đâu ra đấy.

    “Đúng vậy.” Ngặt nỗi bệnh nhân của hắn phản ứng nhạt nhẽo quá thể.

    “Nhưng tôi không có đinh vít mới.” Lát sau người máy kia lại bổ sung một câu.

    Bất đồng với người máy nhà Mục Căn, những người máy khác hoàn toàn không có tài sản riêng, cái họ có chỉ là thân thể mình. Rất nhiều lúc, ngay cả thân thể cũng không phải của họ.

    Không như Viên Đá, tất cả những người máy này tham quân là vì “không thể không đi”.

    Họ hoặc là người máy của tổ chức công cộng (← địa phương công tác trước đây bị phá hủy trong tai nạn), hoặc là người máy mất đi chủ nhân (← thất lạc chủ nhân, bị chủ nhân vứt bỏ, hay chủ nhân đã tử vong), ngoại trừ tham quân, họ quả thực không còn nơi nào tốt hơn để đi.

    Dẫu người máy Viên Đá đã học xong cách điều khiển phi thuyền, cũng khởi động chương trình hoạt động đặc biệt tại phương diện quản lý, nhưng hắn chung quy vẫn là người máy. Trước những nhân loại luôn cố gắng vì mình và thuộc hạ tranh thủ các loại tài nguyên, biện pháp Viên Đá có thể nghĩ đến chỉ là dẫn “thuộc hạ” về nhà mình tìm bác sĩ không giấy phép Sigma “khám bệnh”.

    Nhưng cũng chính bởi thế, đám người máy này mới ngay cả một đinh vít để thay cũng móc chẳng ra.

    Sigma đơ máy, ngần ngừ một lát, quyết định lấy đinh vít quý giá của mình ra. Những thứ được Sigma gìn giữ đều là thứ tốt ︿( ̄︶ ̄)︿, số đinh vít này còn là ông Boone lúc còn sống tặng hắn!

    Nhớ tới ông Boone đã không còn ở đây, Sigma lại đực ra.

    Đinh vít ông Boone tự tay làm hiện chỉ còn ba cái, xài một cái sẽ bớt đi một…

    Ngay lúc Sigma đang chuẩn bị mở bụng lấy đinh vít, có một sĩ quan đi ra từ phòng họp sau khi bàn xong công chuyện với Mục Căn.

    Hôm nay, ngày nào trong nhà cũng có đủ dạng quan quân ra ra vào vào, người máy nhà Mục Căn đã dòm quen rồi. Nhưng sĩ quan nọ lại nhìn về phía họ chốc lát, đoạn đi thẳng tới chỗ họ!

    Nhìn thoáng qua người máy đang được Sigma sửa chữa, sĩ quan nọ đột nhiên hỏi: “Sao vậy?”

    “Tay cậu ta bị gãy, đinh vít bên trong cũ quá rồi, cần thay mới, song cậu ta không có đinh vít dự phòng.” Người máy “bị thương” còn chưa kịp phản ứng, Sigma đã lanh trí đáp thay.

    Tiếp đó —

    Sĩ quan nhân loại vậy mà bỏ đi!

    Đi thì đi, Sigma tiếp tục mở bụng, khi hắn rốt cuộc tìm được loại đinh vít chính xác, sĩ quan nọ lại trở vào.

    Sĩ quan nọ chìa tay ra, cho thấy một hộp đựng hàng quân dụng bằng kim loại trong lòng bàn tay, Sigma nhận lấy rồi mở ra nhìn, bên trong đúng là một dãy đinh vít mới tinh! Lớn nhỏ cỡ nào cũng có, được xếp ngay ngắn theo thứ tự từ nhỏ đến lớn! Còn là kiểu dáng quân dụng nữa chớ!

    “Cho cậu ta dùng.” Sĩ quan nọ gượng gạo nói.

    Đoạn, hắn lại cầm ra một thùng kim loại khác từ sau lưng, trực tiếp đặt nó đối diện người máy kia, nói tiếp: “Cho cậu cái này luôn.”

    Nói xong thì gật đầu, quay người đi.

    Người máy thiếu một cánh tay đứng ngây đơ một lát, rồi mở cái thùng dưới đất ra, bên trong không ngờ là một khối kim loại rocco lớn. Đây là một trong những vật liệu tốt nhất mà người máy quân dụng có thể sử dụng hiện nay!

    “Đủ làm hai cánh tay, thêm một cái đùi nữa đó!” Sigma hỏa tốc tính toán: “Cậu biết người kia hở?”

    Hắn lập tức hỏi.

    Người máy thiếu cánh tay tập trung suy nghĩ, gật đầu: “Biết, đó là sĩ quan nhân loại ở cùng quân hạm với tôi.”

    Trong sáu tháng dài đằng đẵng, đến cuối cùng, đội quân không tránh khỏi vấn đề thiếu thức ăn. Người máy còn dễ, nhân loại lại không thể không ăn. Dưới tình huống ấy, sĩ quan phân phối vật tư hậu cần của Olivia buộc phải hạ lượng thức ăn chia cho mỗi quan binh xuống mức thấp nhất.

    Nhân loại nọ là một “sĩ quan cấp cao”, song hắn cũng không chỉ huy mấy người máy bọn họ, bình thường chỉ coi như họ không tồn tại thôi. Duy có một lần người máy này và sĩ quan nhân loại ngồi tít trên cao kia đồng thời xuất hiện: Thời điểm lượng thức ăn phân phối bị hạ xuống tối đa, sĩ quan nọ nhường chính phần ăn của mình cho cấp dưới đói khát hơn, rồi tới một hôm, hắn ngất xỉu.

    Người máy vừa khéo đi ngang qua chứng kiến cảnh ấy, bèn lấy một viên kẹo quý giá trong cơ thể mình nhét vô miệng người đàn ông.

    Sau đó, người máy bỏ đi.

    “Não” mau chóng xuất ra đoạn hồi ức ấy, nhưng người máy thiếu cánh tay không kể lại.

    “Anh ta là người tốt.” Sigma không rõ chân tướng nên phát thẻ người tốt cho nhân loại kia.

    “Ừm, là nhân loại tốt.” Người máy cụt tay đồng ý.

    “Đã có kim loại xịn vầy rồi, tôi gia công lại cho cậu ha?” Ngay tiếp theo, Sigma bắt đầu bận bịu: “Sừng To, cho mượn một đoạn móng tay của nhóc nha?”

    “Moo!!!”

    “Cám ơn.”

    Cảnh tượng này phát sinh tại sân nhà Mục Căn rất không gây chú ý, nhưng lại là dấu hiệu cho thấy người máy và nhân loại trong quân đội bắt đầu chấp nhận lẫn nhau.

    Sử dụng móng tay Sừng To cống hiến và mảnh sừng bong của một long thú một sừng khác, Sigma đem khối kim loại mà sĩ quan nọ tặng người máy đi rèn cho càng thêm rắn chắc và dùng bền, người máy được lắp cánh tay mới xem bộ cao hứng lắm.

    “Bao cậu xài mười năm không hư!” Sigma cam đoan thế đấy.

    Người máy gật đầu, vung hai tay tạm biệt hắn.

    Rồi, sau lần xuất chinh thứ hai thì không về nữa.

    Vì bảo hộ một nhân loại sắp bị lửa đạn của quân địch bắn trúng, người máy hy sinh.

    Hai cánh tay kim loại mới vẫn nguyên vẹn không hư tổn gì, song, nơi quân địch bắn trúng là ***g ngực hắn.

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau