Không Có Kiếp Sau – Chương 267-269

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 267: Quần thể kiến trúc trái đất cổ

    Tuy rằng là người Trái Đất cổ, nhưng từ khi sinh ra, thanh niên Mục Căn chưa sống trên Trái Đất lấy một ngày, ngoại trừ kiến thức biết thông qua sách cổ, cậu thiệt ra cũng ngoài hành tinh lắm.

    Cũng may cậu là học bá.

    “Không phải đâu ~ Cố Cung, Tháp Eiffel với cả Kim Tự Tháp hoàn toàn không nằm cùng khu vực.” Dựa vào trí nhớ tốt, cậu bắt đầu hồi tưởng khoảng cách đại khái giữa những kiến trúc này: “Khoảng cách giữa khu vực có Cố Cung và khu vực có Kim Tự Tháp là…7000 km, muốn đến tháp Eiffel thì phải đi 9000 km, khoảng cách sai rành rành rồi.” Dù không am hiểu thường thức sinh hoạt, song cậu vẫn dựa vào kiến thức địa lý Trái Đất cổ xuất sắc để cho ra phán đoán chuẩn xác.

    “Cũng phải, chiếu theo lời ngài Sise, nơi này là một trong những vùng đất cội nguồn của Cantus, mà Trái Đất lại nằm trong Lăng Hoàng Đế Biển Chết đúng không?” Bởi Mục Căn là người Trái Đất cổ, Olivia cũng không phải chẳng hay biết gì về nơi ấy. Hắn thậm chí còn nghĩ tới chuyện lén dẫn quân thăm dò khu vực phụ cận Lăng Hoàng Đế Biển Chết, nếu ngày nào đó có thể tìm được Trái Đất cổ, Mục Căn nhất định sẽ mừng lắm.

    “Cậu nói đúng, nhưng mà –” Mục Căn gật đầu, song khi ngẩng lên nhìn quần thể kiến trúc đồ sộ phía sau, cõi lòng lại trào dâng xúc động sâu sắc!

    Cậu kiềm lòng chẳng đậu mà bơi lên trước một đoạn, thời điểm quan sát từ trên cao, Mục Căn bị cảnh tượng mình nhìn thấy làm rung động mãnh liệt: tường cung thật dày từ từ đẩy ra ngoài, mái hiên của cung điện chính giữa giương lên cao cao, tựa như xương sống thẳng tắp kéo dài về nơi xa, hai bên xương sống là cung điện đối xứng được bố trí vô cùng cân bằng, tường cung nom như ô vuông, ngang ngang dọc dọc bao quanh những cung điện này.

    Nóc cung điện được tạo thành từ loại vật liệu rất đặc biệt, bóng loáng trơn nhẵn, lấp loáng ánh sáng nhàn nhạt giữa lòng biển, nước biển tối tăm làm lu mờ vẻ sáng bóng nguyên bản của chúng, nhưng không cách nào che lấp vẻ lộng lẫy. Mục Căn còn thấy tượng quái thú được tạo hình hết sức kỳ dị trên nóc, từng con giương nanh múa vuốt, giống nhau như đúc.

    Đây là một cung điện hùng vĩ và mỹ lệ vô vàn.

    Mục Căn há hốc miệng, cả người ngẩn ngơ.

    Tay cậu đang run rẩy, Olivia nãy giờ vẫn trôi nổi bên cạnh cậu rõ ràng cảm nhận được.

    “Là kiến trúc quê hương tớ đó! Bác cả bảo rằng căn cứ vào kết quả phân tích tư liệu lịch sử mà Trái Đất cổ lưu lại, tớ rất có khả năng là hậu duệ nơi này! Ollie! Cậu coi kìa coi kìa! Đây có khi là kiến trúc quê hương tớ nha!” Lúc Mục Căn quay sang phun bong bóng với Olivia, Olivia thấy rõ cảm xúc mừng như điên trong mắt cậu.

    Nói xong, Mục Căn lại nhịn không được mà vội vàng bơi xuống dưới, đến nóc đại điện nào cậu cũng dừng lại, cẩn thận sờ mái ngói phía trên, xem xét quái thú, đoạn bơi về hướng quảng trường rộng lớn trước đại điện.

    Cảm giác đứng tại quảng trường ngắm nhìn bốn phía lại chẳng hề giống ban nãy.

    Đứng trên quảng trường trắng như tuyết quan sát xung quanh, Mục Căn ngây dại.

    “Thiệt rung động.” Hồi lâu sau, cậu sờ sờ mũi, nhoẻn cười với Olivia: “Nghe nói quần thể cung điện này được nhân loại thời viễn cổ dùng hai bàn tay xây dựng từng chút một, trải qua mấy trăm năm mới hoàn thành đó! Bỏ ra nhiều nhân lực, vật lực và tài lực kiến tạo cung điện chính là gia đình Hoàng đế thời ấy.”

    Nhìn tường vây cao cao bốn phía, Olivia ngạc nhiên đến phát ngốc một lát, mãi sau mới gật đầu:

    “Gia đình Hoàng đế à… Ở đây có mỗi nhà ông ta sống thì hơi bị rộng quá.”

    Không biết nghĩ tới cái gì, mà lúc Olivia gõ câu này lên trí não, dấu chấm câu rõ ràng có chút lộn xộn.

    Ai ngờ, Mục Căn lập tức phản bác hắn —

    “Không lớn chút nào đâu, Hoàng đế thời đó đông con lắm! Tớ nhớ một Hoàng đế thời viễn cổ có 35 con trai, 20 con gái lận.”

    Sau đồ lặn, sắc mặt Olivia thoáng cái biến thành 囧!

    “Sao, sao lại có lắm thú con thế chứ? Người, người quê hương cậu… Giỏi đẻ thiệt!” Olivia ca ngợi sức đẻ của dân Trái Đất cổ không ngớt! Còn vụng trộm liếc liếc thanh niên Mục Căn

    “Chậc… Thì tại ổng nhiều vợ lắm, đúng thủ tục có khoảng ba mươi chín người.” Mục Căn thoáng nhớ lại, một lúc sau mới khẳng định.

    “Sao… Sao có thể như vậy!” Đối với dân đế quốc sinh ra và lớn lên tại địa phương như Olivia, chuyện này quả thực rất khó tin: đế quốc là quốc gia kiên định chấp hành chế độ một vợ một chồng ngàn năm qua đấy nhé. Trải qua quá trình chứng minh suốt mấy trăm năm của chuyên gia di truyền gien, chuyên gia luật học và học giả nghiên cứu quan hệ giới tính, xác định chế độ này có lợi nhất cho sự hòa thuận trong gia đình, có lợi nhất cho thú con trưởng thành, cuối cùng được đế quốc liệt vào luật hôn nhân. Đương nhiên, đế quốc cũng không phản đối ly hôn, tình cảm đôi bên tan vỡ thì tự nhiên sẽ ly hôn, nhưng trước khi làm xong thủ tục ly hôn, hết thảy quan hệ hôn nhân đều được luật pháp quốc gia bảo hộ.

    Olivia sửng sốt như thế, một nửa nguyên nhân bắt nguồn từ luật hôn nhân đế quốc, nửa còn lại đến từ chính bản năng của Cantus. Thân là chủng tộc chung thủy nhất thế giới, quan hệ hôn nhân mà Cantus ký kết trên cơ bản là cả đời.

    Chỉ sinh thú con với một bạn đời duy nhất, huyết mạch Cantus cũng vì tập tính này mà không ngừng được tinh lọc, sau lại vì nó mà sắp đứt gãy.

    “Do muốn sinh thêm nhiều thú con ưu tú, Trái Đất có truyền thống một chồng nhiều vợ và một vợ nhiều chồng đó!” Mục Căn gãi đầu theo thói quen.

    “Cậu sẽ làm vậy sao?” Đôi mắt vàng óng sau đồ lặn nhìn thẳng vào Mục Căn.

    “Không đâu ~ như vậy cũng không khoa học, tuy cái ông Hoàng đế đông con đó có 20 con gái, cơ mà chết sớm lắm.”

    “Đúng là một câu chuyện bi thương.” Olivia yên tâm.

    Trò chuyện vấn đề sinh hoạt hôn nhân của Hoàng đế Trái Đất cổ xong, hai chàng trai trẻ quyết định vào trong cung điện xem thử, nhưng lần này họ có chút ngơ ngác:

    Bên ngoài trông rộng rãi khí thế là vậy, song mở cổng cung điện ra, bên trong căn bản là phòng xây thô nha! Cái này còn đỡ, nhiều cửa cung điện thậm chí chỉ để trưng cho đẹp, hoàn toàn không mở được!

    Quá xá tệ!

    “Quả nhiên không phải Trái Đất, mấy kiến trúc này toàn đồ giả!” Nhìn cảnh tượng khác biệt nhau như trời với đất chốc lát, Mục Căn không khỏi cất giọng tiếc nuối.

    Nhưng dù vậy, cậu vẫn rất cao hứng, thế là sau đó, họ lại kích động nhìn Kim Tự Tháp trăm phần trăm chỉ có cái mã, Tháp Eiffel còn chưa làm xong phần đỉnh, Lâu đài Neuschwanstein với nóc chưa quét sơn xanh, cùng với —

    “Phần kiến trúc bên này xây không dụng tâm nhất nè! Cậu xem, tòa tháp bị nghiêng thấy rõ luôn! Còn cái nơi gọi là Đấu trường mới xây một nửa à! Bảo đảm kiến trúc sư làm tới đây là bỏ đi rồi.” Lúc được Mục Căn dẫn đến tham quan Tháp nghiêng Pisa và Đấu trường La Mã, Olivia thổ tào.

    “Không phải, tòa tháp nghiêng sẵn rồi, còn nữa, Đấu trường La Mã vốn chỉ còn một nửa thôi. Nếu xét về mức độ hoàn chỉnh, nơi này trái lại là kiến trúc hoàn chỉnh nhất ấy chứ ~” Nom tròng mắt đen rất chi thật thà của Mục Căn, Olivia triệt để câm nín.

    “Quốc gia tên Italia này rõ là kỳ quái, kiến trúc xấu kinh.” Cuối cùng, Olivia hạ một kết luận.

    Mục Căn chỉ biết cười cười hiền lành.

    Trong ba tiếng ngắn ngủi, họ đã tham quan gần như toàn bộ kiến trúc đại diện cho Trái Đất cổ, biết sao được, kiến trúc ở đây thiệt sự quá dày đặc, kế bên Cố Cung là Tháp Eiffel, cạnh Tháp Eiffel là Kim Tự Tháp, cách vách Kim Tự Tháp có Đấu trường La Mã, đi ba bước là đụng Tháp nghiêng Pisa…

    Nhiều quá xem chẳng xuể , Olivia thầm thổ tào: Người kiến tạo kiến trúc thiệt thiếu ánh mắt thẩm mỹ! Rành rành đâu phải kiến trúc cùng trường phái, tốt xấu gì cũng cách cách ra chứ! Trồng ít rong bèo cũng được mà, ai lại gom hết vào một chỗ!

    Là một Cantus tự nhận cực có ánh mắt thẩm mỹ, Olivia khịt mũi khinh bỉ người thiết kế.

    Song hắn không nói ra, bởi Mục Căn rõ ràng rất thích những kiến trúc này.

    Hai người tiếp tục đi tới, bất tri bất giác, họ đã đến quần thể kiến trúc chính giữa, bề ngoài khác biệt của kiến trúc trước mắt lập tức thu hút sự chú ý của họ.

    “Ủa? Đây là kiến trúc đại diện cho nơi nào? Sao nhìn…” Bình thường vậy?

    Olivia không nói hết câu, song Mục Căn thoáng cái đã hiểu ý hắn, vì cậu cũng đang nghĩ vậy mà!

    Xuất hiện trước mặt họ giờ phút này chính là hai căn nhà hai lầu hết sức phổ thông, không cao lắm và hơi cũ kỹ.

    Cũ kỹ ở đây không phải do năm tháng lâu dài bào mòn mà thành, người xây dựng bảo vệ chúng rất tỉ mỉ, hơn nữa sử dụng vật liệu thay thế cực tốt. Cũ là bản thân nó vốn “cũ” , tức là nguyên mẫu của nó đã lỗi thời rồi.

    Tường hơi loang lổ nhưng phối màu tuyệt đẹp, cả nóc nhà lẫn hàng rào đều có dấu vết được tu sửa, lại là tu sửa thủ công, màu đinh ốc thậm chí không giống nhau, đầu cây đinh còn được tạo hình!

    Đây là nhà của một người, hắn đối đãi với nhà mình rất dụng tâm – thoáng thấy những chi tiết kia, Olivia và Mục Căn đồng thời kết luận như vậy!

    Hai người đều sở hữu sức quan sát phi phàm, chả mấy chốc đã phát hiện thêm nhiều chi tiết:

    Căn nhà bên phải này là nơi duy nhất có vật dụng gia đình! Chẳng những bên ngoài mô phỏng vô cùng khéo léo, mà chế tác bên trong cũng thỏa đáng! Đồ dùng sinh hoạt đầy đủ hết, có sofa, có TV, trong phòng ngủ có một cái giường, thậm chí trên giường chắc còn có ra trải giường!

    Ra trải giường bằng vải, do bị nước biển ăn mòn nên chỉ còn ít sợi chỉ.

    Ngoài ra, họ còn phát hiện trên tường từng trồng thực vật, tường vây quanh nhà có dấu vết cây cối leo lên. Theo giám định của Mục Căn, trước đây nơi này ắt hẳn trồng một loại cây tên là “hổ leo tường”.

    *hổ leo tường:

    “Tớ xem hình rồi, nhà cửa được loại thực vật này phủ kín trông đẹp lắm! Nhưng trụi đi thì để lại dấu rất khó coi trên tường.” Mục Căn nói: “Cơ mà thiệt sự đẹp lắm luôn, mùa hè còn mát mẻ nữa chứ, tiểu thuyết bảo khi gió thổi qua, lá cây trên tường sẽ vang xào xạc, dễ nghe cực kỳ. Đọc xong đoạn đó, tớ nghĩ ngay tới chuyện trồng nó ở nhà đó!”

    “Rầu cái là tuyệt chủng rồi.” Mục Căn lắc đầu tiếc nuối.

    Olivia thầm nhớ kỹ lời này.

    Họ dễ dàng biết chủ nhân căn nhà là ai.

    Chủ nhân nơi đây là người đam mê chụp ảnh, trong phòng ngủ bày rất nhiều ảnh chụp, đa phần đã bị hư hại, song có mấy tấm được bao bọc cực hoàn hảo.

    Thanh niên, trung niên, đến lão niên, người này để lại ba tấm ảnh.

    Không phải ảnh một mình hắn, mỗi tấm đều là ảnh chụp chung, đây là một người nhân duyên vô cùng tốt. Mặt mũi cũng không xuất chúng, nhưng cười lên ôn hòa cực kỳ. Olivia tinh mắt nhận ra người này có lẽ sở hữu huyết mạch giống Mục Căn!

    “A… Tớ biết người này.” Nhìn tấm ảnh thời thanh niên của người nọ, đầu tiên Mục Căn ngẩn người, cuối cùng chợt lên tiếng:

    “Ổng tên Mạnh Cửu Chiêu, là học giả đầu tiên và duy nhất của Trái Đất cận đại được đế quốc trao tặng giải thưởng khoa học! Còn là người đầu tiên của Trái Đất cận đại đến đại học đế quốc du học nữa!”

    Tấm ảnh thời thanh niên và tư liệu lịch sử Mục Căn từng thấy thực ra chẳng mấy tương đồng, hên là Mục Căn cực giỏi nhớ mặt người, đổi lại người bình thường thì đúng là chưa chắc đã nhận ra.

    “Nói vậy… Đây là nhà người nọ hả? Những kiến trúc này là ổng xây?” Olivia nhíu mày.

    Mục Căn cũng nhíu mày.

    Chương 268: Chủ nhân của căn nhà khác là thổ hào

    Hai người tiếp tục đi dạo trong nhà Mạnh Cửu Chiêu chốc lát, rất rõ ràng, đây là nhà một người đàn ông độc thân, nhưng phòng khách lại có bàn ăn cực lớn, còn rất nhiều ghế dựa nữa chứ, những chi tiết nhỏ lại cho thấy nhân duyên của chủ nhân hẳn phải tốt lắm.

    Trừ mấy điều đó ra thì họ chẳng thu hoạch được gì nữa, người nọ là dân chúng bình thường, chỉ thế thôi.

    Mãi tới khi họ bơi ra khỏi nhà họ Mạnh, sang căn nhà bên cạnh.

    Tuy rằng bề ngoài giống nhau y đúc, nhưng đẩy cửa vào rồi, hai người liền trợn tròn mắt: thảm lông dày màu đỏ tươi, khi dẫm lên cứ như vùi chân vào rong bèo vậy (← tại đang ở trong nước đó); phong cách trang hoàng đậm chất cổ điển, màu sắc chủ đạo của tường là đỏ sậm, toàn bộ hoa văn phía trên ánh vàng rực rỡ. Olivia kiềm lòng chẳng đậu mà tiện tay sờ thử, xác nhận đây là kim loại coban – hiện tại cực kỳ sang quý vì lượng khai thác ít ỏi, trong lúc xác nhận kim loại, hắn lại vô tình chú ý tới bức tranh treo trên tường…

    “Đây chẳng phải tác phẩm ‘Một gốc cây sắp nở hoa’ của đại sư Kerr Manes sao?!!!!!” Tuy không thể nói chuyện, nhưng Olivia vẫn dùng dấu câu tỏ vẻ mình đang kích động tới cỡ nào!

    Cẩn thận nhào tới trước bức tranh ngâm cứu thật lâu, mãi sau Olivia mới quay lại với gương mặt vô cùng cao hứng:

    “Là bản gốc đó!”

    “Ollie! Đợi đã – đừng tự tiện tháo tranh người ta treo!” Mục Căn vừa bực vừa buồn cười, túm lấy Olivia đang không nhịn nổi mà toan ra tay với bức tranh, rồi hai người tiếp tục đánh giá căn nhà.

    Trong lúc đánh giá, hai người phát hiện tất tật đồ đạc bày trí bên trong đều có lai lịch lớn! Cơ hồ toàn đồ cổ thất lạc đã lâu và nhiều tác phẩm nổi tiếng, mỗi thứ đều vô giá!

    “Bán đồ đạc trong nhà này đi có thể mua được một tinh cầu nông nghiệp cấp cao đó.” Olivia thầm tính toán sổ sách, đoạn cất giọng khẳng định.

    Mục Căn gật đầu lia lịa, năng lực giám định và thưởng thức nghệ thuật của cậu thua Olivia xa lắc, rất nhiều thứ phải nghe Olivia giới thiệu mới bừng tỉnh đại ngộ lai lịch của nó. Biết Olivia từ nhỏ đã thích giám định và thưởng thức nghệ thuật, nên cậu không hề nghi ngờ con mắt chuyên nghiệp của hắn trên phương diện này!

    “Ô kìa! Bình hoa này có ít nhất 1500 năm lịch sử, hoa văn phía trên bị rong biển che hết rồi.” Xót xa nâng một bình hoa trên bàn lên, Olivia tiện tay cầm cái áo vắt trên ghế lau bình. Mãi khi bình hoa được lau sạch, mọi dơ bẩn dính tất lên áo, hắn mới thuận tay quẳng cái áo đi, thận trọng đặt bình về vị trí cũ.

    Dưới sự chăm sóc của người máy phụ huynh, từ nhỏ tới lớn chưa từng diện quần áo hàng hiệu, cũng như mù tịt nhãn hiệu trang phục, hai người hoàn toàn không biết mình vừa ném đi thứ đáng giá ngần nào.

    Cái áo bị Olivia làm khăn lau bình hoa rồi tiện tay ném đi là áo khoác được đại sư Jack – nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất mấy trăm năm trước – may bằng tay.

    Xét về mức độ quý giá, nội tay áo của cái áo khoác thôi đã dư sức mua năm bình hoa vừa được Olivia đối đãi rất chi cẩn thận.

     ̄▽ ̄

    Thực chất, thứ đáng giá nhất trong nhà cũng không phải đồ cổ và tác phẩm nghệ thuật trong mắt Olivia và Mục Căn, mà là tấm thảm dưới chân, khăn trải trên bàn, cái áo bị chủ nhân quăng đại trong phòng…

    Olivia còn đang dừng chân tại giai đoạn nghĩ mọi cách tích cóp tiền để mua đồ cổ và tác phẩm nghệ thuật nhằm nâng cao phẩm vị, mà chủ nhà đã đến giai đoạn xem đồ cổ và tác phẩm nghệ thuật vô giá như vật phẩm tiêu hao hằng ngày.

    Thổ hào-đích thực đây rồi, khỏi giải thích.

    Nhưng dù không nhận ra một nửa đồ đạc ở đây, Olivia vẫn kết luận thân phận thổ hào của chủ nhà từ bộ phận có thể định giá.

    “Người nhà này nhất định là thổ hào hàng đầu đế quốc.” Hắn nói lời thật, còn nêu ví dụ: “Tôi từng đến nhà tài phiệt Tô Mai Khắc rồi, ngay cả chỗ đó cũng không xa hoa bằng vầy! Cậu coi đó, ngài Sise cũng lắm tiền quá trời, nhưng ổng đâu có nhiều tranh nổi tiếng như này ~”

    Bàn nhiều về chuyện nhà người ta rồi, Olivia bỗng nghĩ đến nhà mình, vì thế hắn dè dặt ngó Mục Căn: “Năm nay tôi được tăng lương rồi, sang năm chắc còn tăng lần nữa, mai mốt tôi nhất định có thể giàu hơn… Ờm, Nguyên soái Rothesay! Đến lúc ấy, tường nhà tụi mình sẽ treo kín tranh nổi tiếng luôn.” Treo đầy tác phẩm nghệ thuật trong nhà chính là một trong những mộng tưởng khi trưởng thành của tiểu chíp xuất thân gia đình bình dân này đó ~

    Hắn vốn muốn nói tương lai nhất định có thể giàu hơn chủ nhà này, song khỏi nghĩ cũng biết hơi xa vời thực tế, sau lại tính lấy ngài Sise làm ví dụ, nhưng ngẫm lại vẫn thấy xương quá xương, cuối cùng dùng Nguyên soái Rothesay làm bia luôn.

    “Chậc… Tranh nổi tiếng gì đó… Hay là thôi đi? Sang năm Ollie tăng lương chắc tớ cũng được tăng, tụi mình thay mới giấy dán tường và chuồng của tụi Sừng To ha?” Vĩnh viễn trung thành với chủ nghĩa hiện thực, Mục Căn đề nghị như thế.

    “… Được rồi.” Tranh nổi tiếng loáng cái biến thành giấy dán tường, Olivia hơi rầu rĩ, nhưng chả mấy chốc đã tìm thấy mục tiêu mới toe: “Tôi muốn chọn hoa văn.”

    “Ừ.” Mục Căn cười híp mắt.

    “Tôi chắc chắn sẽ chọn cái nào đậm hơi thở nghệ thuật!” Olivia lại phấn chấn rồi.

    “Ha ha, nếu quá nghệ thuật thì… Tớ không bỏ tiền đâu nha ~” Mục Căn khẽ gõ hắn một cái.

    “Yên tâm, bảo đảm sẽ nắm chắc mức độ!” Olivia thoải mái hành một lễ, tiếp theo lại bàn bạc với Mục Căn: “Nếu phải đổi giấy dán tường, hay đổi luôn thảm đi? Tôi thấy cái giống ở đây cũng tốt lắm, tuy giờ đạp lên giống rong bèo, nhưng trên đất liền chắc mẩm mềm như mây, trong nhà đông thú con như vậy, mai sau có lẽ còn đông nữa, sàn nhà mình… Có phải chưa đủ mềm không?”

    Thế là mặt Mục Căn lại đỏ lựng.

    Song hai người rốt cuộc vẫn bắt đầu bàn bạc vấn đề đổi thảm.

    Diện mạo nhà này giống y chang hàng xóm, có điều cách bố trí lại khác hẳn nhà bên.

    Phòng khách cũng chẳng rộng lắm, bàn ăn chỉ đủ hai người ngồi, ghế dựa có mỗi hai cái, ngay cả bộ đồ ăn lộng lẫy cũng chỉ có hai bộ.

    “Cái ông thổ hào này nhất định không có bạn bè gì.” Olivia thổ tào.

    Mục Căn không đáp lại hắn mà mở cửa căn phòng kế tiếp, lúc thấy cảnh tượng bên trong, cậu đơ hết cả người: đây rành rành là một phòng làm việc, dẫu phong cách trang hoàng hoàn toàn thống nhất với ngoài kia, nhưng trên tường lại không hề có tranh ảnh nổi tiếng, mà toàn treo ảnh chụp kiến trúc! Mục Căn hết sức quen thuộc với những kiến trúc ấy, là kiến trúc Trái Đất cổ họ vừa tham quan đây chứ đâu!

    Trên sàn, trên bàn, đâu đâu cũng rải rác mô hình kiến trúc, có thể thấy là chế tác dựa theo ảnh chụp trên tường, mỗi mô hình trong ảnh không chỉ có một bộ, từ thô sơ đến tinh xảo, chứng minh tay nghề người chế tác không ngừng tiến bộ.

    Trong đầu Mục Căn bỗng lóe sáng:

    “Những kiến trúc bên ngoài… chắc là chủ nhà này kiến tạo rồi?”

    “Có khi toàn thể kiến trúc ở đây, bao gồm cả hai căn nhà, đều do chủ nhà này kiến tạo cũng nên?”

    Mục Căn phán chuẩn rồi.

    Chương 269: Thân phận

    Thổ hào chính là thổ hào, người bình thường thích một kiến trúc nào đó thì lắp cái mô hình nhỏ là cùng, hắn thì không, đi phục chế toàn bộ kiến trúc với tỉ lệ gốc hẳn hoi!

    Nhưng dù đoán được thổ hào trong nhà này mới là người tạo nên quần thể kiến trúc, sự tồn tại của nơi đây vẫn là bí ẩn.

    Có lẽ chỉ là một quái nhân thôi – Olivia thầm nghĩ, rồi chậm rãi bơi tới phòng ngủ nằm sau phòng làm việc. Lúc bơi đến gần cửa sổ, hắn nhìn ra ngoài theo thói quen, ban nãy ở nhà kế bên cũng nhìn rồi, góc nhìn của phòng ngủ bên kia cực tốt, có thể thấy rõ cung điện đẹp nhất của Cố Cung, quả là một đài ngắm cảnh thiên nhiên.

    Nhưng nhìn từ cánh cửa sổ này lại là chuyện hoàn toàn khác: cửa sổ phòng ngủ này quay mặt về căn nhà sát vách, quan sát từ góc độ của nó, có thể thấy không sót gì của nhà hàng xóm.

    Olivia đờ đẫn cả người.

    Trời sinh nhạy cảm lại lãng mạn, nên trong đầu hắn bỗng nảy ra một câu: Người đối diện mới là cảnh đẹp trong mắt người nọ.

    Tất thảy kiến trúc bên ngoài đều xây dựng vì người ta, chỉ vì muốn người ta có thể ngắm nhìn nhiều quang cảnh bất đồng khi ở nhà. Người nọ chỉ xây một kiến trúc vì bản thân thôi, đó chính là căn nhà của người đối diện.

    Quả là một suy nghĩ lãng mạn đến gần như xàm xí, nhưng giờ khắc này, chẳng hiểu sao Olivia lại cảm thấy đây không chừng mới là sự thật.

    Đương lúc Olivia đứng trước cửa sổ nhìn cửa sổ đối diện mà lặng thinh không lên tiếng, Mục Căn tự dưng lội tới từ bên cạnh, chọt chọt vai hắn.

    Mục Căn đưa qua một cây gậy, rất dài, trên gậy còn vương một đống rong bèo. Nếu Mục Căn không cạo sạch lớp rong rêu dính một bên gậy, lộ ra màu vàng nhạt bên dưới, chỉ e Olivia sẽ thực sự xem thứ này là cây gậy bình thường.

    Nhặt lên cái áo bẩn bị Ollie lấy lau bình hoa ban nãy, Mục Căn chùi sạch cây gậy trước mặt hắn. Theo quá trình lau chùi, cây gậy rốt cuộc xuất hiện hoàn chỉnh trước mắt Olivia.

    Chủ thể được mài đến bóng loáng hiện ra màu vàng nhạt, càng gần đỉnh càng to, từng vòng từng vòng bảo thạch đủ màu được khảm vòng quanh khúc này, phần đỉnh lại được chạm rỗng, không khảm bảo thạch gì, nhưng trong phần chạm rỗng có hẳn một viên đá vàng kim.

    Dưới đáy biển tối tăm, viên đá tựa như mắt động vật trong đêm, lấp loáng ánh sáng vàng âm u.

    “Là mắt hoàng kim!” Mục Căn cao hứng đưa “cây gậy” cho Olivia.

    Từng vô tình có được hai viên mắt hoàng kim, sau còn được Olivia tặng một món trang sức làm từ mắt hoàng kim, loại đá này nằm trong số ít vật phẩm xa xỉ mà cậu tương đối biết rõ!

    Mục Căn chỉ thấy giá trị của viên đá, mà Olivia lại liếc phát là nhận ra thân phận thực sự của “cây gậy” được trang trí bằng viên mắt hoàng kim cỡ bự!

    Tay chần chừ thò đến gần “cây gậy”, cuối cùng Olivia nắm chặt lấy nó.

    Ngón tay Olivia thon dài mà mạnh mẽ, đối với Mục Căn, kích cỡ của “cây gậy” hơi to này hoàn toàn vừa khít với tay hắn. Olivia híp mắt, dòm kỹ “cây gậy” trong tay, lát sau, hắn quả nhiên tìm thấy những chữ cái mờ mờ trên cán. Đó cũng không phải chữ cái bình thường, mà là những cái tên xuất hiện trong sách giáo khoa đế quốc, nghe nhiều trên tin tức đến thuộc làu – tên của từng triều đại Hoàng đế!

    Khi Olivia hất cao cằm, nhìn phần đỉnh của cây gậy bằng ánh mắt thận trọng, hắn thấy được một con dấu trên vật trang sức hình vuông nho nhỏ màu đen.

    Thân nghiêng uy phong lẫm lẫm của Cantus – con dấu của Hoàng đế đế quốc!

    Olivia lại nheo mắt.

    “… Thứ đáng giá nhất không phải viên mắt hoàng kim…” Olivia nhấn mạnh từng chữ trong lời mình: “Mà là bản thân thứ này.”

    “Mục Căn, cậu biết mình vừa tìm thấy thứ gì không? Biết lai lịch thực sự của cây gậy này là gì không?”

    Olivia cho Mục Căn xem dấu ấn trên đỉnh, đồng thời cho cậu biết thân phận thật của “cây gậy”.

    “Đây là quyền trượng.”

    “Chỉ nằm trong tay các triều đại Hoàng đế trước, quyền trượng tượng trưng cho quyền lực cao nhất đế quốc!”

    Mục Căn đần mặt.

    “Nhưng… Nhưng quyền trượng này là tớ tùy tay tìm thấy trong ngăn kéo bàn đọc sách ở phòng ngủ mà.” Cậu ngây ngốc nói: “Tớ, tớ thấy chỗ nào đó có cái gì đang phát sáng nên…”

    Người có thể xem quyền trượng như con dấu bình thường rồi cất đại trong ngăn kéo bàn, trên thế giới liệu có mấy ai?

    Nếu không phải tên trộm to gan nhất đế quốc, vậy… Thân phận của chủ nhà này chỉ còn một…

    “… Hoàng đế đế quốc, chủ nhà… Quả nhiên là thổ hào đứng đầu đế quốc sao?” Olivia lia mắt thoáng qua bày trí xung quanh lần nữa, bụng chợt kêu ọt ọt.

    Hoạt động dưới biển sâu tiêu hao quá nhiều thể lực, hắn đói rồi.

    Vì thế, hai chàng trai quyết định quay về mặt biển kiếm gì bỏ bụng đã, hộp bento của bác cả còn ở trển nha.

    Bữa trưa hôm nay là sashimi đầy ụ, cộng thêm rong biển trộn, vì bỏ thêm dầu hạch đào nên mùi vị hơi nồng.

    Ăn xong, hai người nán lại mặt biển một lát, cuối cùng vét sạch hộp bento rồi về nhà.

    Quyền trượng đại diện cho quyền lực cao nhất đế quốc – nằm ngay trong hộp bento được Olivia đeo trên lưng.

    Thế nên, chờ Olivia giao quyền trượng cho ngài Sise, một mùi sực nức trên quyền trượng tạt thẳng vô mặt, cũng chính là hương vị món sashimi đặc chế của bác Alpha.

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau