Không Có Kiếp Sau – Chương 272-274

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 272: Sóng cả cuộn trào

    Hai tay Mục Căn cắm thật sâu vào mái tóc ướt mồ hôi của Olivia, trong bóng tối, phòng ngủ nho nhỏ nhất thời chỉ còn tiếng hít thở của hai người.

    Mãi đến khi bụng Mục Căn bỗng kêu rột rột.

    Olivia rờ rờ bụng Mục Căn, chợt bật cười: “Đói à? Nhất định là đói rồi đúng không? Nghe nói bây giờ cậu phải ăn ngày năm bữa mà!”

    Sau khi biến hóa, chuyện khẩu phần ăn của Mục Căn tăng mạnh được Viên Đá báo cáo đầy đủ với Olivia. Trong vòng ba tháng, Mục Căn thế mà cao thêm chút đỉnh, Olivia thậm chí có cảm giác nguy cơ luôn rồi.

    Mục Căn dồn sức kéo kéo tóc Olivia.

    “Ui da! Đau quá! Rồi rồi, thả cậu đi ăn cơm được chưa, tôi cũng đói rồi.” Nói đoạn, Olivia rốt cuộc buông lỏng đầu gối của Mục Căn.

    Ngượng ngùng sờ cái bụng đang réo inh ỏi, Mục Căn đẩy đẩy Olivia rồi đứng lên, sau lại xoa đầu gối bị đè đến nhức mỏi của mình, thầm nghĩ Ollie đúng là nặng ớn luôn.

    Trong căn phòng tối, Olivia mở tủ quần áo mà không chướng ngại gì, đoạn lấy đồ mặc nhà hơi cũ tròng vô người. Khi hai người từ phòng ngủ ra ngoài lần nữa, trên bàn ăn đã đầy ăm ắp, tất thảy người máy đều ngồi quanh bàn.

    Olivia vừa vào chỗ xong, cơ hồ toàn bộ người máy đều tận lực quan sát mặt hắn mà không để lại dấu vết, nhờ hệ thống quét hình vô cùng cao cấp trong cơ thể nên hầu như ai cũng “phát hiện” mí mắt Olivia đỏ hơn mọi hôm.

    Khóc à — người máy Beta quay đầu, lấy cái bánh hạch đào mới ra lò trong rổ đưa hắn.

    Thằng bé khóc rồi — người máy Epsilon bắt đầu bới cơm.

    Khóc nhè rồi — người máy Eta yên lặng gắp một miếng thịt to cho Olivia.

    Bác cả – người máy Alpha trông như bình tĩnh nhất, song chả mấy chốc đã đứng dậy, quay lưng đến chỗ tủ lạnh, tiếp theo bưng ra một phần kem núi tuyết ú ụ trong tủ.

    “Ăn đi, nếu không đủ trong tủ lạnh còn một phần đấy.”

    Người khác thì thôi, nhưng nhìn bác cả mang đồ vặt cho mình trước bữa ăn, Olivia sợ hết hồn ra mặt!

    Do vậy, ôm tâm trạng thấp thỏm, hắn ráng xơi hết hai phần kem núi tuyết còn bự hơn đầu mình. Ăn xong kem thì đối diện màn hình tối lạnh băng của Beta, hắn lại cuống quýt ăn bánh hạch đào còn nóng hổi bốc khói. Sau lại thấy Epsilon cười híp mắt bên cạnh, Olivia lập tức cầm muỗng ăn sạch sành sanh cơm gạo xanh đầy ắp trước mặt, không chừa một hột. Ngay tiếp theo, đến Eta dòm qua…

    Olivia lần đầu tiên ăn quá tải.

    Cố tình đúng lúc này, Mục Căn đối diện lại đưa sang một chén canh —

    Olivia chỉ đành gian nan ngửa cổ uống hết chén canh nóng.

    “Chén này ai mua vậy? Miệng chén còn to hơn đầu tôi nữa.” Triệt để hết động đậy nổi, Olivia ngồi sải lai trên ghế thổ tào.

    “Ờm… Là tớ.” Đang dọn chén đũa cùng Viên Đá, Mục Căn lên tiếng trả lời.

    “Dạo này Mục Căn ăn được lắm, đặc biệt thích ăn canh, chén canh cũ nhỏ quá nên mỗi bữa phải múc tận năm lần, đổi sang chén mới thì một lần là xong luôn.” Sigma vừa ngoan ngoãn lau bàn, vừa nhìn về phía Olivia: “Olivia, hồi nữa đi chơi bóng với Sigma nha? Sigma mua bóng cao su tặng anh nè.”

    Olivia: Tức là một lần mình nốc gấp năm lần canh so với mọi bữa á?

    Tuy bụng căng đến khó chịu, song hắn vẫn nỗ lực duy trì nụ cười mỉm, khen ngợi hoa văn của chén canh mới: “Hoa văn của chén này đặc biệt ghê, cậu coi dấu móng vuốt này đi, nom rất chi có hơi hướm thời đại Karamay nha ~”

    Karamay — thời đại viễn cổ, hết thảy vật phẩm thời ấy đều là đồ cổ khai quật được, lấy hình ảnh dã thú sung mãn và mộc mạc làm biểu tượng.

    “Thiệt hả? Chén này tớ tự nung đó ~ mấy dấu móng vuốt là nhờ đám nhóc cách vách ấn lên, còn hoa văn đáy chén là hình mông của một đứa đó, thấy sao?” Mục Căn trông có vẻ vui lắm.

    Nhưng Olivia tự dưng thấy lợm miệng không thể tả: Chén canh từng bị lũ nhóc ranh giẫm lên! Lại còn mông nữa chớ —

    囧rz

    Ăn quá no, Olivia bắt đầu thong thả đi bộ trong sân cho tiêu bớt.

    Mục Căn ở ngay cách hắn không xa, đang ngồi trên sàn hành lang ngoài nhà để kiểm tra thân thể cho một long thú một sừng mới sinh. Nhóm người máy thì ngồi bên cạnh họ.

    Dẫu thời tiết hôm nay hơi lạnh, nhưng hên là cả gia đình chẳng ai sợ lạnh.

    Ôm lấy Sigma đang ngồi kế bên Mục Căn, Olivia thay Sigma ngồi giữa Mục Căn và Alpha, đoạn đặt Sigma lên đầu gối mình, nhìn thẳng phía trước, chợt mở miệng:

    “Tôi sẽ thành Hoàng đế đế quốc.”

    Hắn dùng câu khẳng định.

    Không bàng hoàng, không sợ hãi, cũng không giải thích bất kỳ nguyên nhân nào, như thể chỉ đang phát biểu “Ngày mai tôi muốn ăn kem núi tuyết” vậy.

    Mục Căn quay sang nhìn nét mặt hắn, rồi chậm rãi quay đầu về.

    “Ừm.”

    “Cần bọn tớ làm gì không?” Nghĩ một hồi, Mục Căn bổ sung một câu.

    “Ừ, lúc cần sẽ báo trước với mọi người.” Olivia đáp thẳng thắn.

    Nhóm người máy cũng nghe thấy lời hắn, song họ không lên tiếng.

    Long thú một sừng nho nhỏ trong lòng Mục Căn ngủ ngáy pho pho.

    Sau đó, Sigma bỗng ngẩng đầu lên từ lòng Olivia: “Olivia, em trai của Hoàng đế có tiền lương không?”

    “Ắc… Không có.” Olivia bị hỏi khó.

    “Ờ.” Thế là Sigma tiếp tục lật xem thông báo tuyển dụng trong “não”.

    Thời tiết âm u, ẩm ướt mà lạnh lẽo, tâm tình cả gia đình Mục Căn lại an yên, bình lặng quá đỗi.

    Cuối cùng, thứ phá vỡ yên tĩnh là bụng Olivia, do ăn đồ nóng lạnh luân phiên nên hắn bị tiêu chảy rồi. Bị rượt nguyên đêm, làm khổ cả nhà cũng chẳng được nghỉ ngơi, hôm sau, hắn cầm thuốc tiêu chảy mà bà Beati cung cấp về lại nơi đóng quân với gương mặt tràn đầy kiên nghị.

    Tháng 12 năm 414 lịch Ánh Sao, Olivia Augustus lần đầu tiên lấy thân phận Cantus cuối cùng mang dòng máu đế vương trực hệ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông lớn của đế quốc. Không nghi ngờ gì nữa, thân phận dòng máu đế vương vàng kim đã phủ thêm một tầng hào quang lóng lánh lên người chàng sĩ quan trẻ tuổi vốn đã nổi tiếng.

    Tháng 2 năm 415 lịch Ánh Sao, cộng tác với Mục Căn – cố vấn mới nhậm chức của Bộ Ngoại giao dưới trướng Quốc vụ viện, Olivia Augustus thành công ký kết một hiệp nghị đặt mua vũ khí với nền văn minh cấp bảy Decolla. Lần đầu tiên đế quốc mua được vũ khí sở hữu kỹ thuật tiên tiến nhất đại diện cho nền văn minh cấp bảy, đây không phải hiệp nghị có giá trị một lần, mà là hiệp nghị phát triển lâu dài. Trong mười lăm năm tới đây, đế quốc có thể định kỳ mua vũ khí đạn dược đúng quy định từ người Decolla.

    Đây cũng là lần đầu người Decolla ký kết hợp đồng với nền văn minh không phải cấp bảy, cùng năm, Decolla thuận lợi trở thành văn minh cấp tám.

    Tháng 10 năm 415 lịch Ánh Sao, cố vấn Bộ Ngoại giao của Quốc vụ viện – Mục Căn lần lượt ký hiệp nghị giao lưu văn hóa với ba nền văn minh là Urabbi, Decolla và Kha Lan, hàng năm đế quốc được cử số lượng học sinh ưu tú nhất định đến học viện của ba văn minh này học tập. Trong đó, người Decolla thậm chí còn mở danh sách học sinh trao đổi từ học viện quân sự. Tháng 6 năm kế, hai mươi học sinh tốt nghiệp từ Học viện quân sự đế quốc, Học viện quốc phòng đế quốc thi đậu học viện này, trở thành tốp du học sinh đầu tiên gia nhập học viện.

    Tháng 7 cùng năm, nhờ thành tích xuất chúng, đồng thời giúp Mục Căn có thân phận thích hợp để ngồi vào bàn đàm phán cấp cao hơn, cậu được đề bạt làm phó bộ trưởng Bộ Ngoại giao, kiêm luôn chức cố vấn Bộ Giáo dục.

    Tháng 11 năm 416 lịch Ánh Sao, bộ trưởng Bộ Thương vụ đế quốc bị tập kích rồi qua đời trong tinh vực của nền văn minh cấp bảy Delphi. Phó bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mục Căn được phái đi địa điểm tập kích điều tra rõ sự việc. Lần đầu tiên, chàng nhân viên ngoại giao luôn luôn tao nhã này phô bày khía cạnh mạnh mẽ của mình trước mặt nền văn minh cấp bảy, dẫn dắt đoàn điều tra thuận lợi tránh né công kích của đối phương và trở về lãnh thổ đế quốc. Trước chất vấn của đế quốc, phía Delphi khăng khăng cho rằng đoàn người của bộ trưởng Bộ Thương vụ gặp cướp vũ trụ, cự tuyệt giải thích hoặc chịu trách nhiệm.

    Tổng chỉ huy của tập đoàn quân thứ tám – Olivia Augustus lập tức dẫn binh xuất chinh.

    Toàn quân được trang bị 40% vũ khí từ Decolla, cộng thêm chỉ huy thích đáng, trọn ổ “cướp vũ trụ” đã tập kích bộ trưởng bộ Thương vụ bị gô cổ cả lũ, cùng ngày bị xử tử hình tại đế quốc.

    Từ đó, người Delphi với tiếng tăm xuống dốc không phanh xem đế quốc là “hạng người dã man đến từ nền văn minh cấp thấp”, mà đế quốc thì gọi Delphi là “quê hương của lũ trộm cướp”.

    Hết tờ lịch đến tờ lịch khác được lật qua, hết chuyện này tới chuyện khác phát sinh trong cuộc sống của người dân đế quốc.

    Hôm nay, đối với dân chúng mà nói, mọi cuộc cận chiến hay giao lưu với nền văn minh cấp cao khác đều là đại sự đáng chú ý, Olivia – trung tướng trẻ tuổi, Cantus cuối cùng chảy dòng máu đế vương trực hệ – ngày càng có tầm ảnh hưởng rộng khắp.

    Tại giai đoạn mới gia nhập văn minh cấp cao, mọi sự diễn ra giữa đế quốc và nền văn minh ngoại giới gần như đều dính dáng tới Olivia, chàng trai này chắc chắn đã trở thành cột mốc chỉ hướng của đế quốc.

    Tuy tuổi đời còn rất trẻ, hoặc phải nói là quá trẻ, nhưng hắn dạt dào sức sống thế đấy. Cantus trẻ tuổi mạnh mẽ mà hung hãn, đối đãi lịch thiệp với bên hữu nghị, tranh thủ vô số lợi ích cho đế quốc; đối diện với quân địch từ nền văn minh cấp bảy thì chẳng hề sợ hãi, kiên quyết đánh trả, lại khiến đối phương không cách nào bắt bẻ.

    Hắn cơ hồ phù hợp với kỳ vọng của toàn thể người dân đế quốc.

    Tuy đế quốc là đế chế, nhưng đã mất đi Hoàng đế quá lâu.

    Trong quãng thời gian này, hai bộ quân chính chia tách, mỗi bên lại lần nữa phân hoá thành nhiều trận doanh phe phái phức tạp, nếu không có sự kiện văn minh ngoại giới xâm nhập, đế quốc ắt sẽ đi vào con đường nội đấu chia rẽ.

    Đế quốc bất hạnh, chẳng kịp chuẩn bị gì đã bị văn minh ngoại giới xâm phạm, hàng loạt dân chúng đế quốc bỏ mình trong đại nạn.

    Nhưng đế quốc lại may mắn, tại thời khắc khó khăn nhất, nội bộ tầng quản lý vốn đã mơ hồ có xu thế làm theo ý mình lại phá lệ đoàn kết lần nữa, thiên thời địa lợi nhân hoà, họ vậy mà kiên cường chống đỡ được sự tấn công của nền văn minh cấp cao, thậm chí đuổi bọn chúng đi.

    Kế tiếp, họ càng may mắn hơn khi dung nhập vào giới văn minh cấp cao với tư thế mềm dẻo.

    Chẳng ai biết “may mắn” của đế quốc sẽ kéo dài bao lâu, sau thời gian đoàn kết và sát cánh ngắn ngủi, vì sự xuất hiện của thời cơ mới, tầng cao nhất đế quốc lại âm thầm nảy sinh chấn động.

    Tai họa ngầm do Hoàng đế vắng mặt dần dần lộ diện.

    Đế quốc cần tiếng nói của một người.

    Cũng cần một nhân vật có thể đại diện cho quốc gia.

    Dưới tình huống ấy, Olivia Augustus cứ vậy trở thành đại biểu thích hợp nhất trong mắt dân chúng.

    Trong một cuộc phỏng vấn dân gian, có người bỗng đưa ra đề nghị “Hy vọng trung tướng Olivia Augustus có thể trở thành tân Hoàng đế của đế quốc”.

    Phóng viên lanh trí đổi nội dung phỏng vấn thành khảo sát ứng cử viên ngôi vị Hoàng đế, kết quả, chương trình trở nên hot không tưởng nổi! Sau khi lên sóng, đài phát thanh có rating thường thường thoắt cái thống trị bảng xếp hạng rating! Thừa thắng xông lên, đài nọ bèn thực hiện muột chuỗi phỏng vấn với chủ đề ứng cử viên Hoàng đế dự bị, đề tài thuận lợi biến thành tin sốt dẻo.

    Càng ngày càng nhiều phương tiện truyền thông gia nhập cuộc thảo luận, “Đế quốc cần một tân Hoàng đế” thuận lý thành chương trở thành đề tài được bàn tán xôn xao nhất cả nước.

    Động tĩnh của dân chúng rốt cuộc ảnh hưởng đến tầng cao. Nhất thời, Quân đội, Quốc vụ viện, mỗi bên đều ngấm ngầm cuộn trào mãnh liệt.

    Cùng lúc ấy, Olivia lại ký kết thêm hiệp ước hữu nghị với một nền văn minh cấp bảy.

    Thân là ứng cử viên được dân gian tung hô nhiệt liệt nhất, khoảng thời gian này hắn luôn bôn ba tại văn minh khác vì vấn đề đàm phán, chưa từng trở về. Mãi đến khi thu phục xong nền văn minh hùng mạnh kia, hắn mới dẫn quân quay về đế quốc.

    Ngay khoảnh khắc bước xuống phi thuyền rồi đặt chân lên cảng vũ trụ, đứng trước dân chúng nhiệt tình đang giơ cờ và hoan hô liên hồi, hắn hoang mang cởi nón xuống, sau đó cười tao nhã với đám đông.

    Hết thảy đã khác xưa rồi.

    Chương 273: Lịch ánh sao kết thúc

    Tập đoàn quân thứ tám của đế quốc trở nên chạm tay có thể bỏng.

    Tập đoàn quân do 70% binh lính trẻ và 10% người máy cấu thành, hơn 20% còn lại là nhân viên dự bị của tập đoàn quân khác, vốn dĩ là tập đoàn quân yếu nhất trong tám tập đoàn quân, cái “yếu” này một mặt thể hiện trên thực lực tổng thể của họ — binh lính quá trẻ, thủ lĩnh cũng quá trẻ, mặt khác thì thể hiện trên việc chiếm giữ mối quan hệ trong quân đội, do là tập đoàn quân lâm thời tạo thành nên quan hệ giữa họ với tập đoàn quân khác… Trên cơ bản là không cách nào thành lập quan hệ orz.

    Màn trình diễn xuất sắc của họ trong chiến tranh lại khiến mọi người sửng sốt, nhưng khi mọi người vừa cảm thấy “Nhóm thanh niên này khá đấy chứ”, phạm vi thế lực sau chiến tranh được phân chia lần nữa, thủ lĩnh của họ lại kiên quyết từ bỏ cơ hội đoạt địa bàn tốt nhất, ngược lại truy đuổi kẻ địch khắp nơi nơi. Không thể phủ nhận đây xác thực là một công huân hiển hách, nhưng có tác dụng đếch gì. Thế lực vững chắc vĩnh viễn xây dựng trên sự phát triển vững chắc, một tập đoàn quân sở hữu lãnh địa dồi dào so với một tập đoàn quân chỉ có chiến công mà không có hậu phương mạnh mẽ, tiền đồ bên nào rộng mở hơn đã quá rõ ràng rồi.

    “Quả nhiên vẫn còn non xanh lắm.” — Hầu như ai cũng nghĩ vậy, cơ mà —

    Trời biết thủ lĩnh trẻ tuổi của tập đoàn quân non xanh này lại vào thời điểm ấy, tại tinh vực ấy, gặp được khách viếng thăm hữu nghị đến từ nền văn minh cấp cao!

    Chú ý! Là khách viếng thăm hữu nghị đấy!

    Từ ngày thành công xác lập quan hệ với nền văn minh nọ, tập đoàn quân thứ tám vốn có đồn trú nhỏ nhất chẳng ngờ lại trở thành tập đoàn quân có đồn trú rộng lớn nhất. Túm được cơ hội lần đó, họ thậm chí còn trở thành đội quân liên hệ chặt chẽ nhất với nền văn minh cấp cao!

    Tập đoàn quân thứ tám triệt để cá muối lật mình.

    *cá muối lật mình: cá ướp muối đã chết mà vẫn có thể lật mình sống lại, dùng để hình dung người đang trong tình thế xấu nhờ gặp được cơ hội tốt mà có cơ hội xoay chuyển

    Tuy nhiên, tập đoàn quân này vẫn non lắm, mọi người tiếp tục giữ thái độ cầm chừng với tương lai của họ. Dù đất đai phì nhiêu tới đâu, trưởng thành nhanh tới đâu chăng nữa, nếu cuối cùng không giữ được, thì sinh trưởng nhanh chóng hôm nay đơn giản chỉ là thịt béo trong mắt người khác thôi.

    Mãi đến khi huyết thống đế vương của tổng chỉ huy Olivia Augustus được phơi bày, thông qua cuộc điều tra dân ý, tỷ lệ người ủng hộ chàng trung tướng tóc vàng đăng cơ đã vượt mốc 60%!

    Một tỷ lệ ủng hộ quá đỗi đáng sợ.

    Đủ loại tin tức trong dân gian có lẽ vẫn còn vu vơ không căn cứ, song nhóm ông lớn của hai bộ quân chính thực chất đã thoáng hẹn ngầm với nhau:

    Thân phận của Cantus trẻ đã được chứng minh chắc cú, chỉ dưới tình huống này, những người đứng đầu của hai bộ quân chính mới ngầm đồng ý tin tức nào đó truyền lưu trong dân gian.

    Có lẽ đang tạo xu thế cho bước kế tiếp chăng.

    Nếu suy đoán thành sự thật, vậy tập đoàn quân thứ tám của hiện tại sẽ nhanh chóng trở thành quân dự bị trong đội quân riêng của hoàng trừ.

    *hoàng trừ: người sẽ kế thừa ngôi vua

    Mỗi triều đại Hoàng đế đều sở hữu một đội quân riêng, quân đoàn trưởng thành cùng Hoàng đế chỉ trung tâm với Hoàng đế và đế quốc, chỉ cần không phạm sai lầm, cơ hồ tất cả mọi người đều có tiền đồ xán lạn!

    Như tình huống bình thường, mai sau tổng chỉ huy của tập đoàn quân thứ nhất đến tập đoàn quân thứ bảy sẽ ra đời từ đội quân riêng.

    Không ai dám đi quấy rầy nhân vật trung tâm trong đề tài – trung tướng Olivia, nhưng các binh lính còn lại của tập đoàn quân thứ tám thoáng cái trở nên nóng muốn bỏng tay: 70% lính trẻ lần lượt nhận được hầm bà lằng tin tức từ thân thích bạn bè, 20% lính xếp chót mà các tập đoàn quân khác không thèm bắt đầu được đồng nghiệp cũ liên lạc tình cảm, 10% người máy được trưng thu vì hồi trước không đủ binh lính nhân loại cũng thành mục tiêu chú ý của lính phổ thông trong Quân đội, chỉ hận sao họ không xuất ngũ ngay và luôn để mình thế chân!

    Hiện tại, đội quân đứng nơi đầu sóng ngọn gió ấy đang trầm mặc dừng chân tại cảng, im lặng nán lại quân hạm ban đầu, tựa hồ không hề có ý định dừng quá lâu, chỉ mình Olivia dẫn theo vài thuộc hạ rời thuyền xuống cảng.

    Hắn lại vào gian phòng họp màu đỏ lần trước, nhóm cấp dưới bao gồm Chapson thì bị chặn tại cổng, cuối cùng chỉ có mình Olivia băng qua hành lang đỏ thẫm tiến vào phòng họp.

    Ở bên trong chừng hai tiếng, Olivia rời khỏi phòng họp, nhưng lần này hắn không đi một mình, Nguyên soái Rothesay gần như ra ngoài cùng lúc với hắn.

    Bước chân thoáng tạm dừng, chậm lại để Nguyên soái Rothesay đi song song với mình, đồng thời hơi vượt lên chút, xong Olivia khẽ nghiêng đầu:

    “Thưa ngài Nguyên soái, tôi muốn xin nghỉ, hy vọng sắp tới có thể về thăm nhà.”

    Yêu cầu này rất hợp lý, Olivia đã vắng nhà ngót nghét hai năm rồi, ngoại trừ gặp Mục Căn ba lần trong vài chuyến chấp hành nhiệm vụ, hắn không hề gặp những thành viên khác trong gia đình.

    “Ừm ~ đương nhiên là được.” Mỉm cười nhìn thoáng qua chàng trai cao ngất bên cạnh mình, Nguyên soái Rothesay nói: “Sắp tới chắc cậu không cần xin phép ta nữa đâu nhỉ.”

    Olivia chỉ cười cười lễ phép, sau đó quay đầu lại.

    Từ góc độ này, Nguyên soái Rothesay không khó nhận ra bả vai của thanh niên kế bên đã cao hơn mình chút đỉnh, thấy vậy, hắn vểnh râu mép lên: “Ô! Chiều cao của trung tướng Augustus vượt qua ta rồi này!”

    Trong số Cantus, Nguyên soái Rothesay thuộc dạng cao, đến nay hắn vẫn nhớ rõ dáng dấp thấp bé gầy teo của Olivia thời niên thiếu, thành thử ra chiều không tin nổi: “Thức ăn nhà cậu khá quá nha!”

    Olivia lại cười cười, không nói gì.

    “Ừm, thức ăn nhà trung tướng Augustus đúng là không tệ tẹo nào, sáng hôm qua tôi còn ăn bánh rán hạch đào nóng hổi ở nhà cậu ta đấy, mùi vị phải nói là ngon tuyệt cú mèo.” Giọng ngài Sise bỗng truyền đến từ sau lưng cả hai.

    Vẻ mặt Olivia không thay đổi, nhưng trong lòng lại không khỏi nghĩ tới sân sau nhà mình tại hành tinh Bạch Lộ.

    Một mùa hạch đào chín nữa lại đến…

    Tháng 2 năm 417 lịch Ánh Sao, vào mùa hạch đào chín rộ, dưới sự ủng hộ nhiệt liệt của dân chúng, sự tán thành của Viện trưởng lão và sự nhất trí của cả hai bộ quân chính, trung tướng trẻ tuổi Olivia Augustus chính thức trở thành hoàng trừ của đế quốc, được sắp xếp một loạt kế hoạch học tập. Trong nửa năm kế tiếp, hắn phải tiến hành học tập cấp tốc, học các kỹ năng thiết yếu để làm một vị bệ hạ.

    Đại điển đăng cơ sẽ diễn ra vào ngày 12 của sáu tháng sau, là ngày do Olivia đặc biệt lựa chọn.

    Ngày ấy, thời tiết vô cùng không tốt.

    Dạo gần đây mưa rền gió dữ liên miên, khoan nói toàn bộ bố trí sẵn đều đổ sông đổ biển, càng thê thảm hơn là hàng cây ven đường trụi lơ trụi lủi hết, chẳng còn lấy một cái lá. Thoạt nhìn thiệt chả giống điềm lành gì. Ngay lúc Cục khí tượng quyết định sử dụng phương thức nhân công can thiệp thời tiết, thì mưa chợt tạnh. Mây đen bỗng được khảm viền vàng, mặt trời chậm rãi lộ diện, bầu trời trở nên quang đãng thấy rõ.

    Theo lệ cũ, nghi thức đăng cơ sẽ cử hành tại đế đô Ifatia đã được trùng kiến sau chiến tranh. Bởi từng bị thiệt hại nặng, bụi trong vũ trụ vẫn chưa tản đi hết, gần đây tinh cầu này vẫn hơi mù sương, ai dè sau mấy ngày mưa to gió lớn, vật chất ô nhiễm mà công nghệ cao cũng chưa thể thanh lý cứ vậy biến mất. Bầu trời như được gột rửa, mang màu lam thuần khiết.

    Cảnh tượng khó tin đột ngột phát sinh: sau khi rụng sạch lá, hàng cây trụi lủi trước Hoàng cung thình lình nở hoa rồi!

    Những đóa hoa màu lam mỹ lệ vô ngần, đóa hoa to mà lộng lẫy, hương thơm nồng nàn mà thăm thẳm.

    Lá rụng sạch rồi, vô số đóa hoa màu lam lặng lẽ nở rộ, những đóa hoa xanh biếc buông rủ và xếp chật ních trên cành nhánh của hai hàng cây gần thảm đỏ!

    Phát hiện cảnh này, vốn đang rầu muốn chết vì không biết bổ cứu thế nào, nhân viên bố trí hội trường sợ sững người!

    “Là hoa phượng liên! Màu lam!” Có người kinh ngạc gọi ra tên hoa.

    Cây hoa phượng liên, tên của hàng cây hai bên chính điện Hoàng cung, loại hoa này được xưng là hoa đế quốc. Do quý giá lại thưa thớt, nên nó chỉ được trồng trong Hoàng cung của Hoàng đế các triều đại. Quanh năm có lá, lại rất khó nở hoa, nhưng xưa kia cũng từng xuất hiện cảnh cây này nở hoa vào đại điển kế vị của vài vị đế vương, nên được xem là biểu tượng của may mắn.

    Nếu nói mưa to gió dữ mây đen lúc trước còn khiến mọi người có chút lo lắng, vậy những đóa hoa kiều diễm hiện giờ thoáng cái đã dẹp yên thấp thỏm trong lòng họ.

    Cơ hồ mỗi người được vinh hạnh chứng kiến đại điển đăng cơ đều bị hoa phượng liên xanh lam hấp dẫn.

    Khi kim giờ chỉ đến số 12, Olivia cũng đặt chân lên tấm thảm đỏ tươi.

    Xung quanh là hộ vệ canh phòng sâm nghiêm và dân chúng rộn ràng nhốn nháo phía sau, người đến xem lễ rất đông, nhưng nhờ quản lý và kiểm soát thích đáng, bốn phía rất yên tĩnh, mọi người thậm chí nghe thấy tiếng giày quân đội vuốt thẳng thảm vang lên từ giữa thảm đỏ của chàng thanh niên sắp trở thành Hoàng đế đế quốc.

    Đúng vậy, chàng trai trẻ vốn là trung tướng Quân đội mặc quân phục đến, hết thảy huân chương thu hoạch được từ kiếp sống quân lữ trước đây gắn đầy ngực hắn, ngôi sao trên vai lấp lánh chói lọi dưới ánh mặt trời. Thanh niên sinh ra tại cô nhi viện, sau được gia đình bình dân nuôi lớn này quả là tấm gương dốc lòng vì nhân sinh!

    Nhưng vàng luôn phải tỏa sáng, tên hắn cuối cùng trở thành bảo vật của quốc gia, từ đây lấp lánh rực rỡ tại từng địa phương trong tinh vực này.

    Trong ánh nhìn hồi hộp của mọi người, trung tướng tóc vàng cất từng bước lên bậc thang, rốt cuộc đi tới cuối thảm đỏ, đứng trước vương tọa hoàng kim đại biểu cho quyền lực tối cao.

    Trang phục Hoàng đế hợp thành từ hai màu vàng và bạc lẳng lặng nằm trên vương tọa, hai bên trang phục đặt song song vương miện và một thanh quyền trượng.

    Trang phục mới tinh, mà vương miện và quyền trượng lại đượm vết tích lịch sử, trên quyền trượng có một hàng chữ mới khắc, Olivia nhận ra đó là tên mình.

    “Mời.” Hôm nay, ngài Sise cũng khó được lần diện trang phục chính thức, hắn đứng dậy từ vị trí bên cạnh, nâng lễ phục trên ngai vàng lên cùng một người, hai người khác thì phụ trách cầm vương miện và quyền trượng.

    Tổng cộng mười một người đồng thời hầu hạ Olivia thay quần áo.

    Tất cả đều là người từng xuất hiện trong phòng hội nghị đỏ thẫm kia.

    Điển lễ diễn ra trong tĩnh lặng mà trang nghiêm.

    Bởi không có nghi thức bàn giao ngôi vua, nên vương miện do Olivia tự đội. Khi đội xong vương miện, nắm quyền trượng và chính thức ngồi lên ngai vàng, hắn nghe thấy tiếng “Kết thúc buổi lễ”.

    Tiếp theo là âm thanh pháo mừng đinh tai nhức óc.

    Ầm ĩ hơn cả pháo mừng là tiếng hoan hô của dân chúng —

    Trong thoáng giây, đầu óc Olivia trống rỗng.

    Mãi tới khi hắn nhìn thấy Mục Căn.

    Mái tóc đen lẫn giữa những màu tóc khác nhau dễ khiến người ta chú ý quá đỗi, Olivia liếc mắt là thấy được cậu.

    Sau đó thấy nhóm người máy Alpha bên cạnh cậu.

    Là gia đình của tân Hoàng đế, họ cũng được mời tham dự nghi lễ.

    Mục Căn đang mỉm cười với hắn, màn hình tối của nhóm người máy thắm sắc lục bình lặng, họ đang vỗ tay vì hắn.

    Lúc này, toàn đế quốc có hàng tỷ người đang nhất tề vỗ tay, song Olivia lại như chỉ nghe thấy tiếng vỗ tay từ bọn họ.

    Bốp bốp bốp, tiếng vỗ tay có chút cứng nhắc, quy luật dị thường.

    Trái tim Olivia bỗng chốc lắng lại.

    Hắn đứng lên khỏi ngai vàng, lịch thiệp bắt tay từng người chung quanh, hơn nữa còn ôm bọn họ, xong rốt cuộc ôm đến người nhà mình.

    “Cám ơn.”

    “Cám ơn mọi người.”

    Ôm bác cả… Ôm Manh Manh… Ôm Sigma, cuối cùng ôm lấy Mục Căn.

    Áo khoác đế vương rộng rãi dày nặng bao phủ cả người thanh niên tóc đen.

    Cái ôm phá lệ kiên định và dài lâu.

    Đợi Hoàng đế bệ hạ cảm tạ bộ trưởng Bộ Ngoại giao mới nhậm chức xong, đầu của chàng quan chức cấp cao trẻ tuổi đã gục xuống rồi.

    Cậu muốn rời đi như người khác, song tay trái lại bị tay phải của Hoàng đế bệ hạ nắm chặt cứng. Bị bệ hạ kéo tới bên người, trong thời gian kế tiếp, cậu không thể không đi hết hành trình đã được sắp xếp cùng bệ hạ.

    ***

    Trong tình thế bảy đế vương liên tiếp của hoàng thất Cantus đều lên ngôi bằng cách chém đứt đầu Hoàng đế tiền nhiệm, Olivia đệ nhất trở thành quân vương duy nhất bước lên ngai vàng bằng phương thức hòa bình.

    Đích đến mà người người hướng tới.

    Nghi thức chấm dứt, tân Hoàng đế xem hoa phương liên nở rộ bên đường như lễ vật tặng dân chúng đến xem lễ và hộ vệ phụ trách canh phòng. Vì thế, trước khi đi, ai ai cũng hớn hở đi hái hoa.

    Lẳng lặng đứng tại chỗ, Tô Mai Cách tưởng chừng như tất thảy tốt đẹp trước mắt chỉ là mộng cảnh.

    Hắn không chết, thuận lợi sống đến hiện tại, dù trong chiến tranh chịu ít thương tích, còn có chút di chứng, nhưng từ từ rồi cũng khỏi.

    Số phận hắn có biến chuyển.

    Nhưng, thanh niên tên Olivia kia vẫn ngồi lên vị trí ấy. Không dẫn quân làm phản, không ám sát toàn bộ mười một thành viên Viện trưởng lão, không chém đứt đầu Pullen Coulee đệ nhị rồi mới đăng cơ, không áp dụng thủ đoạn máu tanh trấn áp dân chúng…

    Hắn lên ngôi một cách yên ả trong sự kỳ vọng của tất cả mọi người.

    Chuyện này cũng chẳng có gì lạ, trong cuộc khảo sát ý kiến dân gian, Tô Mai Cách cũng đi bỏ phiếu. Bất đồng với người khác, hắn cẩn thận suy ngẫm chốc lát, sau đó thận trọng điền tên Olivia lên phiếu.

    Trong lòng hắn, bóng dáng lạnh lùng cố chấp mà điên cuồng của Olivia đệ nhất trong mộng đã phai nhạt, hắn chọn tin tưởng Olivia trong cuộc sống thực của mình.

    Quốc gia cần một vị Hoàng đế, mà chàng trai tên Olivia chắc chắn hội tụ đủ nhân tố để trở thành đế vương. Đối với người khác mà nói, hắn tựa hồ có thể mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho đế quốc.

    Như thế là đủ rồi.

    Tay cầm một bó hoa màu lam xinh đẹp, mọi người vui vẻ giải tán, mắt thấy chỉ có Tô Mai Cách là hai tay trống trơn, hộ vệ chịu trách nhiệm hái hoa giúp đám đông nghĩ một hồi, đoạn chia một đóa hoa trong tay mình cho hắn.

    “Chúc phúc bệ hạ, chúc phúc tương lai của đế quốc.” Hắn đưa đóa hoa cho Tô Mai Cách.

    “Chúc phúc bệ hạ, chúc phúc tương lai của đế quốc.” Tô Mai Cách giật mình, nhận hoa, khẽ bật cười.

    Ngày 12 tháng 7 năm 417 lịch Ánh Sao, Olivia đệ nhất đăng cơ.

    Cùng ngày, lịch Ánh Sao kết thúc.

    Hôm sau chính là ngày mở đầu lịch Hằng Thiên.

    Chương 274: Viên (kết thúc)

    Bởi quân địch xâm nhập đã hoàn toàn phá hủy Ifatia, muốn tu sửa hoàn chỉnh tòa cung điện phức tạp này cần tiêu hao rất nhiều thời gian. Nhưng thân là Hoàng đế đế quốc, bệ hạ nhất định phải có một nơi để cư ngụ và làm việc, vì thế Bộ Tài chính quyết định xây một cung điện mùa hè cho hắn.

    Từng có nhân viên chuyên môn hỏi ý kiến tân Hoàng đế về ý tưởng thiết kế, bệ hạ chỉ phán một câu:

    “Cái kiểu cung điện như Hogue Beith quê mùa lắm, ta thích một cung điện đậm chất nghệ thuật hơn.”

    Sau khi nghe lý giải của bệ hạ về nghệ thuật, vị nhân viên chuyên tham gia quá trình thiết kế cung điện Hoàng gia suốt sáu đời tổ tông vác gương mặt hắc tuyến rời đi.

    Olivia đích thân quyết định địa điểm cung điện mùa hè, nằm ngay trên hành tinh Bạch Lộ, sau lưng phố mua bán Aidori, Hoàng đế bệ hạ muốn đi làm gần nhà đó mà ~

    Mỹ mãn tiễn chân nhân viên thiết kế rồi, Olivia ngẫm nghĩ với ánh mắt sâu xa: Từ nay về sau mình cũng tính là người có bất động sản rồi!

    Nhưng tài sản của hắn không vỏn vẹn mỗi chỗ này: Olivia kế thừa toàn bộ tài sản lưu truyền qua các triều đại Hoàng đế tới nay, bao gồm Đảo Trăng Mật.

    Giao danh sách tài sản cho Mục Căn xong, Olivia lập tức quyết định cả gia đình đi Đảo Trăng Mật ăn mừng sinh nhật Mục Căn ← vì Hoàng cung còn chưa sửa xong, Olivia cũng không thể lập tức vào cung điện mùa hè làm việc ngay, đồng thời nhà hắn tại hành tinh Bạch Lộ cũng thuộc diện hộ dân bị việc kiến thiết Hoàng cung quấy rầy, nên chiếu theo luật pháp đế quốc, hắn có quyền được nghỉ bảy ngày, chi phí du lịch do quốc gia tài trợ.

    Olivia thậm chí dẫn theo cả đàn đế long trăng rằm và nhóm chiếp chiếp trắng trong nhà.

    Nhìn Sừng To vì biết sắp được đi chơi mà mừng rỡ khôn xiết, Olivia có chút xót xa: Đáng lẽ nên mang thằng bé đi chơi từ lâu rồi, mấy năm nay cứ ru rú ở nhà miết, Sừng To sắp biến thành tiểu quê mùa đến nơi.

    Ngoài ra, Olivia còn mời các hàng xóm phố mua bán Aidori.

    Hắn cũng không quên chuẩn bị đầy đủ rượu ngon và thức ăn (← mua bằng tiền riêng), cùng một bánh sinh nhật tự làm —

    Sờ sờ cái hộp cứng trong túi, má Olivia thoáng đỏ lên.

    Hì hà hì hục kiểm tra lại toàn bộ vật phẩm đã bỏ vào khoang chứa của Bạch Vân Đóa Đóa xong, bấy giờ hắn mới lên phi thuyền và chuẩn bị xuất phát.

    Tuy nhiên, Olivia dợm vào cửa đã trợn tròn mắt: Chíp béo này là sao đây? Mình chỉ mời các ông bà cụ phố Aidori, chứ đâu có mời đám nhóc ranh của hộ nuôi gà chuyên nghiệp cách vách!

    囧!

    Vẻ mặt trợn mắt há mồm của Olivia triệt để chọc cười ngài Sise.

    “Chân thành cảm tạ lời mời của bệ hạ.” Ngài Sise cười khẽ: “Hôm trước khu phố nhà tôi rốt cuộc được Cục Quản lý đường sá phê chuẩn thành một bộ phận của phố mua bán Aidori, ông Tony, về sau xin được quan tâm nhiều hơn.”

    “Ấy ấy! Đừng khách sáo đừng khách sáo! Chỗ chúng tôi rặt hộ buôn bán, chỉ thêm một hộ nữa thôi mà, anh muốn tham gia không? Nhưng… Không đúng! Anh có buôn bán gì đâu!?” Thân là tổng quản lý của phố mua bán Aidori, ông Tony nhanh chóng suy xét vấn đề sâu xa hơn.

    “À! Làm ơn cho tôi một cơ hội gia nhập.” Ngài Sise tức khắc xua tay: “Trên thực tế, gần đây tôi đang cân nhắc chuyện về hưu.”

    “Sau khi từ chức, tôi muốn chuyên tâm với sự nghiệp trình diễn nghệ thuật.” Ngài Sise đáp vô cùng tao nhã.

    “Hở?!” Lần này không chỉ mình Olivia trợn mắt há mồm.

    “Thực ra tôi là người soạn nhạc kiêm tay bass của ban nhạc Xem Hắn Chết, vài năm nay vì công vụ bận rộn nên ban nhạc chúng tôi lâu lắm rồi không phát hành album, tôi cảm thấy đã đến lúc chuẩn bị album mới rồi. Đến khi ấy, tôi nghĩ mình có thể mở cửa hàng bán CD và DVD, trên đường hình như chưa có cửa hàng dạng này đâu…”

    “!!!” Đây đích thị là tin sốt dẻo kinh thiên động địa! Đoàn người phố mua bán Aidori nhất tề há mỏ chữ O! Mà ngài Sise lại hoàn toàn chẳng hay biết mình đang tiết lộ chuyện giật gân cỡ nào, chỉ khẽ mỉm cười, đoạn nói tiếp:

    “Phần lớn Cantus đều có ít đam mê cá nhân cuồng nhiệt, tỷ như viết thơ hay ca hát này nọ… Đa số đam mê đều rất văn nghệ, nhưng cũng có ngoại lệ, chẳng hạn như sở thích thầm kín của Rothesay nghe đâu là trồng khoai lang, cậu ta thích ăn khoai lang nhất.”

    A — a — a —

    Hình như bọn tui nghe âm thanh thứ gì đó vỡ tan đâu đây.

    Là âm thanh mặt nạ của mấy ông tai to mặt lớn kia… vỡ tan…

    Thấy ánh mắt đen lúng liếng của Mục Căn chĩa sang đây, Olivia cảm giác đầu gối của mình bị trúng một mũi tên sâu hoắm.

    Chả mấy chốc đã đến Đảo Trăng Mật.

    Không giống lần trước, lần này Đảo Trăng Mật hoàn toàn mở rộng cửa với họ, không có du khách khác, ngay cả nhân viên phục vụ cũng không, hôm nay họ là nhân loại duy nhất trên tinh cầu này.

    Đàn long thú một sừng và chiếp chiếp trắng vừa xuống phi thuyền đã reo hò sung sướng.

    “Đi chơi đi! Nguyên khu này của chúng ta hết! Cỏ trên đảo ăn vô tư nha ~” Olivia vung tay rất chi hào phóng, thả tụi nó về thiên nhiên.

    Tụi Sừng To hồng hộc chạy đi; nhóm chíp béo uỳnh uỵch rượt theo, ngay sau đó, nhóm người già phố mua bán Aidori cũng thay xong quần áo và chạy ào ra ngoài.

    “Bác cả với mọi người cũng đi chơi đi, hôm nay nơi này giao cho con, trước khi đi con chuẩn bị xong hết rồi, giờ bày ra là được.” Trên bãi biển chỉ còn lại gia đình họ, thấy bác cả toan tới đây làm việc, Olivia liền đẩy họ đi.

    Alpha thoáng nghiêng đầu dòm hắn một cái, đoạn vươn tay vỗ vỗ vai hắn: “Vậy nhờ con.”

    Tiếp theo, hắn dẫn các người máy khác và Mục Căn đi luôn.

    Không sai, “dẫn Mục Căn đi luôn”.

    Tay quơ quào giữa không trung, Olivia đệ nhất bệ hạ mới ra lò đành lên phi thuyền chuyển mấy thứ trong cô đơn.

    “Olivia, xin hỏi cậu chuyển đồ xong chưa? Nếu xong rồi thì tôi muốn bay loanh quanh một lát.” Chờ tiểu ong mật Olivia dọn gần hết hành lý và đồ ăn trên phi thuyền xuống, Bạch Vân Đóa Đóa bỗng lên tiếng.

    “Xong rồi, cậu đi chơi đi.” Olivia ỉu xìu nói.

    Hí hửng đóng kín cửa khoang, Bạch Vân Đóa Đóa lập tức bay lên không, nháy mắt, trên bờ cát thực sự chỉ còn bệ hạ mình ta với ta.

    Olivia đệ nhất bệ hạ chuẩn bị các vật phẩm thiết yếu cho bữa tối lãng mạn trong cô đơn.

    Ban đầu hắn hơi uể oải vì bị bỏ rơi, nhưng nghĩ đến chuyện sắp phát sinh tối nay, hắn thoáng cái vui trở lại.

    Vừa dựng bàn ghế lên, hắn bắt đầu ngâm thơ ngẫu hứng:

    Bệ hạ, chuẩn bị một bàn bữa tối.

    Lãng mạn, ngọt ngào,

    Bữa tối.

    Còn có —

    Nhẫn, cùng với, hoa hồng thắm đỏ.

    Sinh nhật của em, sắp biến thành, ngày kỷ niệm kết hôn của hắn.

    Hỡi người yêu dấu, em bằng lòng trao hắn vinh hạnh này không?

    “~(≧▽≦)/~” Ngâm ngâm một hồi, Olivia kiềm lòng chẳng đậu mà thẹn thùng.

    Khăn thêu màu trắng lộng lẫy trải lên bàn ăn dài, bộ đồ ăn gốm sứ khảm viền vàng nhanh chóng được bày lên, tiếp theo là từng bó hoa hồng đỏ tươi tắn, xong Olivia liền nhắn tin bảo mọi người có thể về rồi.

    Ngay lúc hắn làm xong hết thảy, người khác cũng lục tục trở lại. Dưới sự trợ giúp của mọi người, thức ăn Olivia chuẩn bị sẵn được dọn lần lượt lên bàn, chờ tất cả vào chỗ rồi, hắn mới cười tủm tỉm đẩy cái bánh kem lớn cắm đầy nến ra!

    Trong bóng đêm, cạnh bãi biển, chàng trai tóc vàng tuấn tú mặc sơmi trắng nom vô cùng rạng rỡ, Mục Căn ngẩn ngơ, thật lâu sau mới đến gần thổi tắt nến.

    “Mục Căn, sinh nhật vui vẻ!” Sau khi Olivia mở đầu, mọi người cũng rối rít nói lời chúc mừng.

    Với sự hỗ trợ của Olivia, Mục Căn bắt đầu chia bánh, phần bánh của cậu là miếng đầu tiên Olivia cắt ra, nhưng vì cần chia bánh cho người khác nữa nên Mục Căn đặt phần bánh của mình lên bàn rồi rời đi. Chờ cậu trở lại chỗ mình, muốn nhấm nháp món bánh Ollie đặc biệt làm tặng mình, thì tự nhiên chả thấy tăm hơi miếng bánh đâu nữa.

    “Bánh của Mục Căn đâu mất rồi!?” Olivia còn phát hiện sớm hơn Mục Căn, hắn tức tốc đứng lên lần nữa, cảnh giác dòm… lũ chíp béo xung quanh.

    Tiểu chíp nào cũng thích Mục Căn, nên chung quanh họ cũng đông chíp béo nhất.

    Giờ khắc này, cái mỏ vàng nho nhỏ của mọi chíp béo đều dính một vòng kem, bất luận đứa nào trông cũng sặc mùi khả nghi!

    Nhưng đáng nghi nhất là tiểu chíp còi đang ăn uống hùng hục trên ghế của Mục Căn!

    Nghe Olivia chất vấn, nhóm chíp béo đồng loạt ngẩng đầu nhìn hắn, chỉ nhóc con trên ghế của Mục Căn là không buồn ngẩng đầu, vẫn ăn tì tì không ngơi mỏ.

    Các tiểu chíp khác đều ngồi, chỉ mình nó đứng, song dù đứng trên ghế cũng chỉ nhỉnh hơn bàn một tẹo. Bởi vóc dáng quá nhỏ, mới đầu Mục Căn thậm chí không chú ý tới nó.

    Tuy nhiên, người nhỏ nhưng khẩu vị ăn uống tuyệt không nhỏ, toàn bộ đĩa trước mắt nhóc con đã sạch láng, là kiểu sạch đã xơi hết còn được cẩn thận liếm láp ý.

    Đám chíp béo này phần lớn thời điểm luôn kén cá chọn canh, khẩu vị tốt như thế đúng là hiếm lạ.

    Mục Căn quan sát một hồi, phát hiện nhóc con có vẻ không kén ăn, bèn bê đĩa thức ăn mới trước mặt Olivia tới đối diện nó.

    Nhóm thú con đã quen được Mục Căn đút, nên vừa thấy cậu bưng đồ ăn mới, thú con bên cạnh liền đến ngậm theo thói quen.

    Sau đó, một màn hung tàn diễn ra: ngay lúc thú con nọ sắp thành công tha đi một cây xúc xích, tiểu chíp còi đứng trên ghế của Mục Căn hung mãnh bay lên trời, cánh nhỏ vỗ phành phạch, nhắm vào cổ tiểu chíp đang ngoạm xúc xích với khí thế vạn quân, tấn công bằng thủ đoạn cực tàn nhẫn!

    Xxxxxxxxxxxx ← quá trình thiệt sự quá tàn ác, bắt buộc phải làm mờ.

    Khi quá trình xxx kết thúc, lông gà đã rụng đầy đất.

    “Chíp…” Thú con đã hóa thân gà trụi hấp hối nằm xụi lơ trên đất, mà tiểu chíp còi vóc dáng nhỏ xinh thì chễm chệ trên đầu nó, ra sức mổ xúc xích vừa cướp về thành công.

    Nhóc con dùng thân hình khô đét gầy teo trình diễn xuất sắc hình tượng đại ca lưu manh.

    “Chậc… Giành ăn lợi hại hơn cả tôi hồi bé nữa …” Ngay cả Olivia cũng cảm thán.

    “Trời ơi! Oran! Con làm sao vậy Oran! Coi lông của con này! Trời đất ơi –” Giọng ngài Sise truyền đến từ sau lưng họ, ngữ điệu run rẩy, rõ ràng đã thấy Oran trụi lông.

    “Thú con nhà ông đánh thú con nhà ông đó ~” Olivia bĩu môi.

    “Đời nào có khả năng? Con nhà tôi đứa nào cũng ngoan, làm gì có chuyện đánh nhau?” Ngài Sise khó mà chấp nhận nổi.

    “Phủ nhận vô ích thôi, tất tật thú con ở đây đều là của ông. Ơ? Thằng nhóc mới ngồi trên đầu Oran đâu rồi?” Olivia bĩu môi, đang tính trả hết cả đứa đánh người lẫn đứa bị đánh cho ngài Sise, nhưng quay lại chẳng thấy tiểu chíp còi đâu nữa.

    “Chắc sợ bị la nên trốn rồi.” Olivia không để ý lắm, lập tức nhún vai, đưa phần bánh trước mặt mình cho Mục Căn, nói: “Nếm thử xem có ngon không?”

    Mục Căn lia mắt một vòng trên mặt biển, tựa hồ muốn nói gì đó, nhưng thoắt chốc đã bị thức ăn Olivia gắp cho cắt ngang.

    Thức ăn Olivia chuẩn bị được mọi người nhất trí khen ngợi, hắn mời các trưởng bối tự đi nghỉ ngơi hết, ngỏ ý công tác dọn dẹp sau bữa ăn cứ giao cho hắn.

    Song lần này hắn giữ Mục Căn ở lại phụ mình.

    Hai người vừa tán gẫu vừa dọn dẹp, tiến độ vẫn rất nhanh.

    Trong quá trình ăn uống khó tránh có nhiều xương và đồ thừa rớt xuống bờ cát, Mục Căn gom tất thành một đống, định tí nữa bỏ vô thùng rác. Cậu gom được cả thảy tám đống nhỏ, nhưng khi vừa tìm được túi to, chuẩn bị quay lại dọn rác thì phát hiện tám đống trên bờ cát đã biến mất rồi.

    “Ollie, cậu dọn hết rác hộ tớ hả?” Mục Căn cất giọng hỏi một câu, đoạn cầm đèn pin soi bốn phía một lượt, sau đó rời đi.

    Cậu đi được chừng ba phút, khu vực vốn tối mịt bỗng có hai ngọn đèn vàng sáng lên, ánh đèn lấp lóe, ngay tiếp theo chạy về biển với tốc độ cực nhanh.

    Mục Căn và Olivia hoàn toàn không hay biết gì, cả hai đang sóng vai đi dọc theo bờ cát ven biển.

    “Hôm nay không nhiều sao lắm ha.”

    “Ừ.”

    “Mặt trăng cũng gần như nhìn không tới luôn.”

    “Ừm.”

    “Trông như muốn mưa tới nơi ấy!”

    “Ờ…”

    Hai người đối thoại mấy câu vô bổ không thể tả.

    Olivia thầm hận ông trời chẳng biết giúp đỡ gì sất, coi bộ sắp đổ mưa thiệt rồi, chả lẽ chỉ có thể kéo Mục Căn về hay sao? Lời quan trọng còn chưa thổ lộ đâu!

    Vì thế Olivia rất biết cái khó ló cái khôn: “Nếu trời sắp mưa, hay tụi mình xuống biển trú mưa ha?”

    Mục Căn quay sang nhìn Olivia, Olivia bình tĩnh mỉm cười với cậu.

    “Mục Căn, giờ nơi này là của tụi mình rồi, ngôi nhà trước đây cậu xây dưới nước rốt cuộc cũng thành của tụi mình, không cần lo bị phá bỏ nữa. Cậu… Có muốn đi thăm nhà tụi mình không?” Hắn đưa ra một đề nghị Mục Căn không cách nào kháng cự.

    Không nằm ngoài dự đoán của hắn, Mục Căn quả nhiên đồng ý.

    Vừa xuống nước, hai người đồng thời biến thành nguyên hình, hải thú màu lam lớn hơn xưa không chỉ một vòng, Cantus đực màu đen bên cạnh đâm ra lại nhỏ xinh.

    Hai tiểu quái thú quen đường quen nẻo tìm về tổ của mình, một trước một sau bơi vào. Tiến vào động rồi, đầu tiên quái thú màu đen ngoi lên mặt nước thở ra một hơi thật dài, đoạn lặn xuống lần nữa, chầm chậm cọ lên người hải thú màu lam, mãi đến khi hải thú chịu hết nổi phải đẩy hắn ra.

    Olivia vừa rơi xuống đất liền biến về hình người, cười tủm tỉm nhìn mặt nước trước mặt, vẫy vẫy tay với người bên trong.

    Duỗi thân hình thon gầy nằm ườn trên cát ướt, mỉm cười dòm mặt nước.

    Hồi lâu không thấy người phía dưới ngoi lên, hắn tiện tay cầm viên đá kế bên ném xuống.

    Song, Olivia nhác ném xong “viên đá” liền nhận ra có gì đó sai sai, nhìn ngón tay dính đầy mỡ, hắn cau mày ngửi thử: Mùi này là… Xương gà?

    Món gà nướng tối nay là hắn làm, chẳng ai biết rõ mùi này hơn hắn.

    Như để chứng minh lời hắn, chưa đầy một lúc, Mục Căn đã cầm một khúc xương gà nhảy lên bờ.

    Vừa lên bờ, cậu thấy ngay Olivia đang nằm giữa đống xương với gương mặt hắc tuyến.

    “Ha ha!” Mục Căn không nhịn cười nổi.

    “Đừng cười, tôi cũng mới phát hiện nơi này tự dưng lòi ra cả đống xương cốt ăn thừa thôi.” Olivia ưa sạch cử động người một cách không tự nhiên.

    “Ừ, không cười nữa.” Mục Căn kéo hắn đứng lên, ngồi xổm trên đống xương, cẩn thận nhận dạng, rồi nhíu mày kinh ngạc: “Đây… Chẳng phải rác tớ quét ra sao?”

    Mục Căn và Olivia đồng thời nhận ra điểm bất thường:

    Rác rưởi vốn nằm trên bờ bỗng nhiên dời xuống biển, ở đây trừ bọn họ, nhất định còn người khác —

    Đúng lúc này, Olivia nhạy cảm nhận ra ao nước phía trước có động tĩnh, bèn kéo Mục Căn ra đằng đó xem, hai người nhất tề trợn to mắt:

    Một tiểu chíp ngoạm một khúc xương gà nổi lên từ dưới nước.

    囧!!!

    Nháy mắt thấy bọn họ, bé con tức khắc lẩn xuống nước lần nữa, song tốc độ của nó lẹ tới đâu cũng đừng hòng vượt qua Olivia, chưa đầy ba giây, hắn đã xách một nhóc con ướt sũng trồi lên.

    “Đây… Là một Cantus con… Đứa nhóc ban nãy nè!” Dẫu lông toàn thân nó đã ướt nhẹp và dán sát lên người, Mục Căn vẫn tinh mắt nhận ra nó chính là Cantus con giành ăn với Oran ban nãy!

    Lông trắng, mắt to vàng kim, diện mạo thú con quen thuộc đến khó tin —

    Thú con hung hãn dị thường, từ lúc nổi lên bờ đã bắt đầu công kích Olivia liên hồi. Nhưng Cantus đực trưởng thành da dày thịt thô đời nào bị cú mổ của thú con ảnh hưởng?

    “Chíp! Chíp! Chíp!” Dồn sức mổ Olivia vài phát, xác nhận mình không tài nào đánh lại đối phương, bấy giờ bé con mới thôi tấn công Olivia, nhưng đôi mắt nhỏ vẫn hung hăng vô cùng, trong hung hăng lại cất giấu chút sợ hãi.

    Nó đang sợ…

    “Đừng ăn hiếp nó.” Mục Căn khẽ đánh tay Olivia, ôm lấy bé con.

    Đôi mắt vàng lập lòe chống lại ánh mắt Mục Căn, thừa dịp Mục Căn phát ngốc, bé con lại hung hăng mổ lên tay phải của Mục Căn. Mục Căn mất thăng bằng, thoáng buông tay, thằng nhỏ rơi xuống.

    Đặt mông rơi cái phịch xuống đất xong, nó không hề hô đau, mà bình bịch chạy đi, thuần thục rẽ trái rẽ phải trên mặt đất ngập đầy xương, cuối cùng tự dưng mất tăm.

    Mục Căn đứng lên.

    Khu vực mà thú con phải chạy rất lâu tương đối hẹp với người trưởng thành thân cao chân dài, Mục Căn đi vài bước đã tìm thấy nó.

    Nó đang nhét mình vào một hang động màu trắng để trốn.

    Nhưng hang không đủ sâu, nên nó chỉ có thể giấu đầu và nửa người trước vào, mông vẫn lòi bên ngoài.

    Lông trên mông bé con không dày lắm, còn có mấy sợi màu lam — nhìn thấy mông nhỏ mượt mà kia, đầu óc Mục Căn thoáng cái trống rỗng.

    Lúc này cậu mới phát hiện hang động màu trắng mà bé con đang trốn căn bản chẳng phải hang động gì, mà là một vỏ trứng.

    Thân mình Mục Căn run nhè nhẹ.

    Chậm rãi bước tới, dùng bàn tay run rẩy ôm lấy bé con đang trốn như đà điểu, lại phát hiện nỗi kinh hoàng càng sâu trong mắt tiểu chíp trắng bị mình “bắt được”, cái mỏ vàng đang ngậm chặt thứ gì đó, ánh mắt tràn ngập quật cường.

    Mục Căn vừa nhẹ nhàng vỗ về thú con đang run lẩy bẩy trong lòng, vừa dịu dàng lại cố chấp lấy ra thứ nó đang ngậm:

    Một mảnh vảy màu lam.

    Thời điểm tiếp nhận mảnh vảy, Olivia chợt hiểu ra tất cả.

    Miệng há há, cuối cùng hắn đặt bàn tay run rẩy lên nửa khác trên người bé con, vuốt ve thân thể màu trắng ướt sũng, gầy trơ xương. Giây phút này, đối diện đôi mắt đen dịu dàng của Mục Căn, cõi lòng Olivia bỗng bùng lên ngọn lửa mỹ lệ.

    ***

    “Ludwig, ba ba về rồi nè!” Đúng giờ tan tầm, Olivia bệ hạ cao hứng cực kỳ, trang phục chưa kịp thay đã phi đến phòng nhi đồng.

    Bé con trắng bông bông nghiêm túc nhìn hắn một cái, ngay sau đó lại tiếp tục mổ cỏ dại dưới đất. Mỏ nó bén ngót mà sắc nhọn, loáng cái dưới đất đã có một đống cỏ dại nhỏ. Gom hết cỏ dại vào một chỗ xong, nó tức tốc chạy bành bạch bành bạch đến cạnh Alpha, nhẹ nhàng mổ mổ hắn.

    “Làm tốt lắm, Cẩu Thặng.” Bác cả Alpha gượng gạo khen ngợi nó, lập tức cho nó một cái bánh bao.

    Bé con cũng mổ bánh bao rất ư nỗ lực.

    囧 ← đây là vẻ mặt của Olivia bệ hạ.

    Xơi bánh bao xong, bé con lại bận rộn lu bù, bắt đầu đập hạch đào phụ người máy Beta, công cụ: mỏ nhỏ của nó.

    Khi nó nắm một vốc hạch đào ra hiệu Beta mau xem, người máy Beta cũng khen ngợi nó, còn cho nó một chén bột hạch đào:

    “Cám ơn con, Cẩu Đản.”

    Bé con hì hục liếm sạch trơn bột hạch đào.

    Quả là một thú con kiên cường, tay làm hàm nhai.

    囧! ← Olivia bệ hạ tiếp tục hỗn độn trong gió – ing.

    “Ollie chíp! Sigma mua bóng cao su trắng tặng cưng nè!” Đúng lúc này, Sigma chạy vô từ ngoài cửa.

    Khỏi cần nghi ngờ, “Ollie chíp” này không phải chỉ Hoàng đế bệ hạ đâu, mà là con của Hoàng đế bệ hạ nha.

    Đậu xanh! Một đứa nhóc đồng thời có bốn tên là thế quái nào!

    Olivia bệ hạ trẻ tuổi cảm thấy mình sắp quỳ tới nơi —

    Ngay lúc này, một bàn tay khẽ khoác lên vai hắn.

    “Bữa nay Ludwig cũng hăng hái ghê.” Mục Căn mỉm cười xuất hiện phía sau hắn.

    “A, cậu tan việc rồi hả?” Hoàn toàn không phát giác mình vẫn đang cầm cặp công văn, Olivia vội vàng nhận cặp công văn của Mục Căn.

    Hai người cùng đi thay thường phục, sau đó đi nấu bữa tối với người máy Viên Đá và ba ba tiểu A, tuy rằng ở cung Baird, nhưng đa số thời gian họ vẫn tự nấu ăn.

    Trong giờ cơm, họ sẽ giao lưu một chút, ăn xong còn tản bộ trong hoa viên hoàng cung nữa.

    Hiện tâm cảnh giác của Ludwig · Cẩu Đản · Cẩu Thặng · Mục với họ đã hạ thấp rất nhiều, bất đồng với thú con độ tuổi này, nó biết tự đi săn mỗi ngày, toàn bộ cung Baird đều thuộc phạm vi săn bắn của nó, nó sẽ săn bất cứ thứ gì lướt qua, nếu không bắt được con mồi trong tầm tay…

    Nó sẽ cướp.

    Mục Căn & Olivia: -_-|||

    Vì vậy, sau khi phát hiện tập quán trao đổi của Ludwig · Cẩu Đản · Cẩu Thặng · Mục, mấy người bác Alpha dùng phương pháp trao đổi đưa đồ ăn vặt cho bé nó. Từ ngày lượng cơm gia tăng, tiểu chíp trắng nhà họ cuối cùng cũng mập lên chút.

    Tương tự những Cantus con khác, Ludwig · Cẩu Đản · Cẩu Thặng · Mục thích chơi bóng cao su, lúc được Sigma rủ đi chơi bóng, bé con bao giờ cũng cao hứng. Thằng bé vốn giấu kín cảm xúc, rất hiếm biểu lộ cao hứng ra mặt, luôn vừa chơi vừa thỉnh thoảng liếc về phía đám người Mục Căn và Olivia, chỉ khi chơi vui ơi là vui mới phát ra tiếng cười “hưu hưu”.

    “Lông trên mông vẫn trụi lắm.” Nhìn chằm chằm mông thằng nhỏ nhà mình, Olivia bệ hạ vẫn hơi sầu não.

    “Hay cạo đi? Người quê hương tớ bảo cạo vài lần là lông tóc rậm rạp ngay.” Hoàng hậu điện hạ cung cấp bài thuốc dân gian.

    “Thiệt sao?” Hoàng đế bệ hạ bán tin bán nghi.

    “Ngày mai cạo luôn.” Hoàng hậu điện hạ vỗ tay.

    Lại một lần tự cho là không khiến người chú ý, dòm dòm nhóm người lớn đang đứng đằng kia, nhận ra họ đều đang nhìn mình, bé con tự dưng nổi máu chơi trội, thế là dùng cả người húc một phát, bóng cao su màu trắng bay vút đi như sao xẹt.

    “Chíp…” Chíp con trợn tròn mắt.

    “Ớ…” Sigma cũng trợn tròn mắt.

    Hai đứa tìm rất lâu, những chả hiểu sao chẳng thấy quả bóng đâu.

    Hai chú cháu ủ rũ, ngẩn ngơ ngó lên trời. Nhìn một lúc, Sigma thình lình nâng bé con lên: “Ollie chíp, cưng xem kìa! Đằng đó có phải hai ngôi sao hông? Một màu lam, một màu trắng?”

    Tiểu chíp gật gật đầu.

    “Ừa, màu trắng là bóng cao su của cưng, màu lam là viên đá Sigma làm mất hồi trước, bảo đảm tụi nó chạy xa quá nên biến thành sao luôn rồi.”

    Bé con liền cười “hưu hưu”.

    Ngồi trên đầu chú Sigma, bé con nhìn hai ngôi sao trắng và lam trên trời thiệt kỹ, cuối cùng ngủ mất.

    Sigma đỡ thằng bé đang ngủ khì trên đầu xuống rồi ôm vào lòng, nong nóng, ấm nồng, hắn không cảm nhận được sự mềm mại và độ ấm của bé con, nhưng mỗi khi ôm nó luôn thấy an bình khôn xiết.

    “Sigma, về nhà ngủ thôi.” Anh trai đang gọi hắn.

    “Dạ.” Sigma đáp một tiếng, thời điểm sắp đuổi kịp người khác, hắn lại ngoái đầu nhìn thoáng qua ngôi sao màu lam trên bầu trời…

    Đoạn chạy về hướng người nhà, không quay đầu lại nữa.

    Sinh hoạt của gia đình Mục Căn cứ thế tiếp nối.

    Bất kể là làm dân thường, hay làm gia đình đệ nhất của quốc gia này, cuộc sống của họ vẫn tiếp diễn.

    Họ sẽ cùng trải qua tất thảy chuyện sắp phát sinh trên thế giới, dẫu tốt hay không tốt, thì họ cũng vĩnh viễn sát cánh bên nhau. Có lẽ đến một ngày, cả Mục Căn lẫn Olivia đều giã biệt cõi đời, có lẽ nhóm người máy Sigma sẽ thành những người ở lại, có lẽ nhân loại trên thế gian sẽ biến mất, có lẽ thời đại thuộc về người máy sẽ đến, có lẽ…

    Nhưng, họ vẫn sẽ ở bên nhau.

    Theo dòng hồi ức của người dân đế quốc, trở thành một phần của lịch sử, trở thành một vì tinh tú, vĩnh viễn ở cùng nhau.

    Vô luận là với Mục Căn, với Olivia, với nhóm người máy, với những nhân loại đế quốc như ngài Sise, thậm chí toàn vũ trụ, kết cục mà cả gia đình này sống hạnh phúc bên nhau vẫn là kết cục “tốt đẹp” duy nhất trong vô vàn kết cục “xấu”.

    Olivia trở thành một Hoàng đế tốt chứ không biến thành một đế vương tàn bạo, nhóm người máy trở thành người nhà của nhân loại chứ không biến thành vũ khí tàn sát nhân loại, vô số người đã định trước sẽ chết trong tai họa ấy mà vẫn sống, lần này, họ sẽ thuận lợi đi trọn hành trình thế gian, sống thọ và nhắm mắt xuôi tay tại nhà mình.

    Mà nguyên nhân tạo thành tất cả có lẽ chỉ là một viên đá.

    Một viên đá màu lam.

    Tại một nơi mọi người không biết, viên đá lam sau khi hút no toàn bộ lực lượng bùng nổ và tồn trữ của Người Diệt Thế đã xuyên qua thời gian và không gian, lấy tốc độ cực nhanh bay đến góc hoang vu nào đó của đế quốc.

    Trong tinh vực ấy đang phát sinh một tai nạn hủy thiên diệt địa.

    Vô số ngôi sao trên bầu trời rơi xuống, là một vụ nổ chòm sao vạn năm khó gặp!

    Tai nạn vốn dĩ sẽ khủng khiếp hơn nữa, song đúng lúc ấy, một viên đá lam xông vào.

    Bí mật mang theo năng lượng mạnh mẽ chẳng hề kém cạnh, viên đá lam vọt đến chỗ lực lượng đang lan sâu vào vũ trụ —

    Ầm!!!!

    Vũ trụ đang mất không chế bất ngờ khôi phục cân bằng.

    Thương tổn đã tạo thành nhất định không thể ngăn cản, khói độc và mảnh vỡ tinh cầu sau vụ nổ tràn ngập khắp khu vực, không một đội thám hiểm nào tới đây có thể thăm dò hay xâm nhập, dần dà, chẳng ai muốn đến gần nơi này nữa.

    Kể từ đó, chốn này được gọi là – Lăng Hoàng Đế Biển Chết.

    Tiếp theo, thật nhiều năm nữa trôi qua, viên đá lam rốt cuộc tiêu hao hết giọt năng lượng cuối cùng, một lần nữa biến thành viên đá bình thường, tự do trôi nổi trong Lăng Hoàng Đế Biển Chết.

    Sau nữa…

    Sigma nhìn ra ngoài cửa sổ chốc lát, đoạn chú ý thấy một viên đá nhỏ màu lam nơi góc cửa sổ, người máy nhỏ tuổi mừng húm, cẩn thận cất viên đá vào không gian trữ vật trên bụng mình.

    Thời gian và không gian, Sigma rốt cuộc tìm được một viên hoàn mỹ nhất.

    .

    .

    .

    HẾT

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau