Kim bài trợ lý – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Kim bài trợ lý

    Chương 21

    Mồng 1, Tiêu Nghị mang theo Lô Chu, lái xe đi ôn tuyền trong làng du lịch phụ cận, Lô Chu mặc dục bào, sửa tóc, ý bảo không cần hoá trang, để công ty mời hậu kỳ giải quyết, Tiêu Nghị cầm máy quay, Lô Chu khoanh chân ngồi ở trước cửa, sau lưng là cây tùng xanh tươi cùng trang hoàng cổ kính. Đêm trừ tịch còn có chút tuyết, trên cây một tầng màu trắng, Lô Chu cầm trong tay tiền lì xì năm mới, mang theo tươi cười nói.

    “Một năm mới, chúc các fan học tiến bộ, công tác thuận lợi…”

    “Cảm tạ một năm có các bạn làm bạn…”

    Tiêu Nghị cầm máy quay, thầm nghĩ Lô Chu cái dạng này, quả thực là suất chết không thương lượng, vừa như ánh mặt trời lại tuấn lãng, hơn nữa là một hình tượng đại ca ca nhà bên làm người ta như mộc xuân phong, có thể mỗi ngày cùng ở bên cạnh y, mỗi ngày bị mắng cũng đáng .

    “Cắt.” Tiêu Nghị nói “Very good.”

    Lô Chu hắt hơi một cái, giận dữ hét “Mau mau đóng cửa lại! Ai muốn đi ra chỗ này! Muốn lạnh chết lão tử sao!”

    Tiêu Nghị: “…”

    Mồng 3, Tiêu Cường đem Tiêu Nghị cùng Lô Chu đưa đến Vũ Hán, lên máy bay, chuẩn bị nghênh đón một vòng xuân vận cao phong.

    Lô Chu hiển nhiên còn có chút ý chưa thỏa mãn, hướng Tiêu Cường nói “Trở về giúp anh cám ơn ba mẹ em thịnh tình chiêu đãi.”

    “Không thành vấn đề!” Tiêu Cường cười nói “Chu ca, cố gắng đóng phim!”

    Tại phòng chờ sân bay, Lô Chu cầm số điện thoại, trầm ngâm thật lâu, Tiêu Nghị đi mua nước cho y, trở về nhìn thấy Lô Chu gọi điện thoại.

    Thái độ khác khi nói chuyện với bằng hữu, lúc này đây, Tiêu Nghị cơ hồ nghĩ Lô Chu đang gọi điện thoại cho tình nhân, có chút kinh ngạc nhìn y.

    “Không, tới nhà tiểu đệ.” Lô Chu nói “Đi Kinh Sơn, ôn tuyền, mẹ bên kia thế nào?”

    “Ân… Con biết.” Lô Chu nói “Con tới Vũ Hán.”

    “Đánh.” Lô Chu còn nói “Cậu tiếp điện thoại.”

    Tiêu Nghị ngồi xuống bên người Lô Chu, Lô Chu nhìn hắn một cái, tiếp nhận nước trong tay Tiêu Nghị, cổ tay đeo đồng hồ, một thân tây trang sang quý, quần áo dưới cổ tay áo cùng mu bàn tay hình thành bạch biên xinh đẹp, Tiêu Nghị cười cười. Trong mắt Lô Chu mang theo cảnh cáo, tiện đà dời ánh mắt, không nhìn thẳng hắn.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm Lô Chu cũng nhớ nhà sao, y nhất định cũng nhớ nhà, y gọi điện thoại cho mẹ y? Thiên nam địa bắc, thân nhân đều không ở bên người, nhất định cũng thực tịch mịch đi.

    Nhân viên tiếp tân phòng VIP lại đây, mỉm cười hướng Tiêu Nghị nhỏ giọng nói chuyện.

    “Cái này mẹ đừng động.” Lô Chu nói “Quản hảo mẹ đi, đừng tìm chồng mẹ cãi nhau, con lên máy bay, năm mới vui vẻ. Vâng vâng, biết.” Nói xong Lô Chu cúp điện thoại, lên Weibo, trời xanh mây trắng, chuẩn bị cất cánh, nghênh đón một năm công tác mới, thuận tiện còn lên Weibo @ Tiêu Nghị.

    Cùng ngày fan của Tiêu Nghị điên cuồng tăng, nháy mắt tăng tới hơn 1 vạn, ngày hôm sau Đỗ Mai giận Lô Chu quả thực bị bệnh thần kinh, cẩn thận hại chết Tiêu Nghị, Lô Chu mới không quản áp lực, khóa Weibo.

    “Lợi Tinh luôn luôn cấp lực.” Đỗ Mai nói: “Sẽ không biết lúc nào lại có biến cố.”

    Lô Chu được công ty lì xì, tùy tay ném cho Tiêu Nghị, Tiêu Nghị được hai bao lì xì, quả thực tâm hoa nộ phóng, Lô Chu nói “Tùy tiện đi, điện ảnh bên kia nói như thế nào?”

    “Hiện tại có ba công ty, đều muốn hợp tác với cậu.” Đỗ Mai nói “Cậu chọn một cái đi, kế hoạch ngày hôm qua tôi kêu Tiêu Nghị đưa cậu rồi, cậu xem chưa?”

    “Rồi.” Lô Chu nhàm chán nói, kỳ thật căn bản chưa xem.

    “Cậu chọn cái gì?” Đỗ Mai nói “Năm nay tôi chuẩn bị sửa sang công ty, ký hợp đồng với nhiều người, hiện tại tài chính sung túc, nhân mạch cũng kém không nhiều lắm, chỉ có vài người đối đầu bên kia còn có chút khó khăn. Nếu điều kiện cho phép, trước cuối năm, chuẩn bị điện ảnh lên trước.”

    Lâm Nghiêu nói “Ngày hôm qua Lý đạo phái biên kịch đến công ty, vừa vặn cậu không có mặt, chúng tôi nghe đều cảm thấy ý tưởng không tồi.”

    “Chị làm người đại diện, lại làm nhà sản xuất, còn phải làm chủ nhiệm sản xuất.” Lô Chu nói “Còn muốn xử lý nhiều việc vặt vãnh như vậy, có thể quản hết sao? Chị nhìn Lợi Tinh đi, đều có bộ phận.”

    “Từ từ sẽ đến.” Đỗ Mai nói “Vừa mới bắt đầu, bận một chút, chờ theo quỹ đạo thì tốt rồi. Nói lại, cậu xem trọng bộ kia?”

    Lô Chu nói “Tùy tiện, đều nói cái gì? Tôi nhìn lại?”

    Đỗ Mai “…”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị lấy ra báo cáo hàng năm Đỗ Mai ngày hôm qua phát, Đỗ Mai nói “Người bên Tụ Hoa nói sang năm có phim cổ trang, cổ trang tôi đều hủy.”

    “Phim thời trang đâu?” Lô Chu nói “Phim kháng Nhật? Không cần xé những cái đó.”

    “Biên kịch đều là một đường.” Đỗ Mai nói “Giám chế có tốt có xấu, chính cậu xem đi.”

    Lô Chu nói “Chọn bộ thời trang đi, miễn cho chờ chút lại hạn chế dong dong dài dài 1 bộ đóng ba năm không xong.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm vừa muốn tiến tổ sao, Đỗ Mai nói “Được, vậy cậu từ từ, tranh thủ năm nay đóng nhiều hơn, kịch bản này tôi cùng Lâm Nghiêu cũng rất xem trọng, chính là không chú ý cậu có diễn phim thần tượng hay không.”

    “Tôi không hề gì.” Lô Chu nói “Mấu chốt kịch bản phải viết tốt, đủ cẩu huyết là được, đừng lề mề .”

    Đỗ Mai trước mặt Lô Chu gọi điện thoại cho công ty điện ảnh và truyền hình, tiếp Lâm Nghiêu còn nói “Tiêu Nghị, cậu đi theo tôi một chút, có chút việc cần chỉ cậu.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị lập tức đứng dậy, nói ai nha Lâm tổng anh tại sao có thể nói như vậy cái gì thỉnh giáo không thỉnh giáo phân phó người ta một chút thì tốt rồi… Tiếp sắc mặt Lô Chu trầm xuống, khụ thanh, Tiêu Nghị lập tức vẻ mặt nghiêm túc, nghĩ thầm Lô Chu chỉ cho phép mình khom lưng uốn gối với y, tựa hồ hoàn toàn không thể thấy mình khom lưng uốn gối với những người khác.

    Lâm Nghiêu đem Tiêu Nghị đến trong phòng cách vách, nơi đó ngồi vài thiếu niên đang xem kịch bản, nhìn Lâm Nghiêu tiến vào đều sôi nổi đứng dậy, Lâm Nghiêu tùy tiện hàn huyên vài câu, Tiêu Nghị mạc danh kỳ diệu nhưng nhiều ít cũng có chút cảm giác —— 4 thiếu niên này đều là tân nhân sao?

    Tân nhân đều không nhìn thẳng Tiêu Nghị, Tiêu Nghị cảm giác vài người này, nhiều ít đều có chút kiêu ngạo, vả lại thái độ với Lâm Nghiêu thực tốt.

    “Đến, đây là Tiêu lão sư dạy thanh nhạc, là trợ lý tư nhân của Lô Chu.” Lâm Nghiêu giới thiệu Tiêu Nghị cho bọn họ, tân nhân lập tức cùng Tiêu Nghị bắt tay, cười nói “Tiêu lão sư.”

    “Khách khí khách khí.” Tiêu Nghị nói.

    Lâm Nghiêu nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái, Tiêu Nghị hiểu được phải là muốn cho hắn nhìn tân nhân phát âm cùng ngón giọng (nghệ thuật hát) cái gì, đương nhiên, nếu được Đỗ Mai ký khẳng định nhiều ít đều có chút bản lĩnh, hẳn là cũng học chính quy. Lâm Nghiêu nói “Tùy tiện hát đi, Tiêu Nghị, cậu chỉ điểm một chút.”

    Tiêu Nghị cười nói “Tôi không học thanh nhạc, chỉ điểm thì thôi đi, mọi người giao lưu một chút đi.”

    Vì thế một tân nhân trong đó hát vài câu, Tiêu Nghị nói “Đến tôi đệm cho cậu hát?”

    Tiêu Nghị đứng lên đi đến đàn dương cầm bên cạnh, thử thử âm, tân nhân liền chọn bài, hát lên, ngón giọng của Tiêu Nghị toàn dựa vào thiên phú, tốt nghiệp xong đã nhiều năm không luyện giọng, nhưng nền tảng vẫn có một chút, kiểm tra năng lực của bọn họ vẫn là có thể.

    Tiêu Nghị nghiêng tai yên lặng nghe, Lô Chu nói xong việc lại đây, đứng ở bên ngoài phòng, nhìn Tiêu Nghị đàn dương cầm, tân nhân hát một đoạn, Tiêu Nghị liền nói “Tốt, rất tốt.”

    “Đến, vị kế tiếp.” Tiêu Nghị cười nói “Bình thường có luyện giọng không?”

    “Không.” Tân nhân ngại ngùng nói.

    Tiêu Nghị lại lên một đoạn cao, tân nhân kia hát lên, sau đó là người thứ ba, thứ tư.

    Nghe xong, Tiêu Nghị cảm thán nói “Kiến thức cơ bản đều tốt hơn tôi.”

    Lâm Nghiêu cười nói “Không tồi không tồi.”

    Tiêu Nghị cáo từ đi ra, Lâm Nghiêu hỏi “Thế nào?”

    “Ách… Còn cần rèn luyện.” Tiêu Nghị nói “Bất quá dù sao cũng là quay phim, không phải ca hát… Yêu cầu không cần rất cao.”

    Lâm Nghiêu lại hỏi “Lô Chu cảm thấy sao?”

    “Quả thực là mù mắt chó của tôi, điếc tai chó của tôi.” Lô Chu nho nhã lễ độ nói.

    Lâm Nghiêu “…”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu lại bổ sung “Đàn dương cầm không tồi, có thể phát triển một chút.”

    Tiêu Nghị cười ha ha, Lâm Nghiêu vẻ mặt bất đắc dĩ trở về văn phòng.

    Tiêu Nghị lại cùng một người khác đối mặt, bị kinh hách cư nhiên là Ô Hằng Cổ!

    Ô Hằng Cổ cười nói “Chào Chu ca! Tiêu Nghị, lại gặp mặt!”

    Lô Chu trong lỗ mũi phát ra điểm thanh, liền đi qua, Ô Hằng Cổ vươn tay, cương giữa không trung, Tiêu Nghị quyết đoán tiến lên tiếp được tay anh ta, cười nói “Vất vả rồi.”

    Ô Hằng Cổ mới vừa làm nam phụ cho Lô Chu, bán hủ xoát đến nhân khí tăng cao, Tiêu Nghị biết Lô Chu hơn phân nửa cảm thấy không quá thoải mái, nhưng vì tội nhân khó lường liền cùng anh ta hàn huyên vài câu, nhỏ giọng nói “Chu ca ngày hôm qua ngủ không ngon.”

    Ô Hằng Cổ lý giải gật đầu.

    Ô Hằng Cổ ký hợp đồng kinh tế với công ty của Lô Chu, Đỗ Mai còn đang suy nghĩ biện pháp nơi nơi lấy người, xem ra năm nay dã tâm không nhỏ, cả Lô Chu và Ô Hằng Cổ, đồng thời căng thẳng cho bộ phim thời trang kia.

    Trong phim thời trang kia, Lô Chu diễn một lão xử nam 35 khổ bức, Ô Hằng Cổ diễn một vai hoa hoa công tử.

    Mà con lai mỹ duệ Tina công ty Tụ Hoa diễn vai bạn gái bị Ô Hằng Cổ vứt bỏ (Nữ chính).

    Tina trong quán rượu say mèm rơi xuống sông, bị người thành thật Lô Chu cứu trở về nhà.

    Ô Hằng Cổ diễn vai con riêng của chủ tịch công ty truyền thông của Lô Chu.

    Mà nữ thứ Kỳ Kỳ thì đóng vai em gái cùng cha khác mẹ với Lô Chu, Kỳ Kỳ ở một triển lãm xe cùng Ô Hằng Cổ thân nhau, muốn cướp Ô Hằng Cổ từ tay bạn gái đương nhiệm.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm quan hệ cũng thật hỗn loạn cẩu huyết, Lô Chu còn không có xem kịch bản, Tiêu Nghị liền cầm kịch bản, đọc đến lẳng lặng có vị, nghĩ thầm trừ bỏ quảng cáo nhiều một chút, vẫn rất hấp dẫn.

    Nhưng 5 tập trước liền không dễ nhìn, Tiêu Nghị căn cứ mình giữ thân phận nghiêm túc “Không nhìn đến kết cục liền sẽ chết “, vẫn tập trung tinh thần nhìn hết toàn bộ câu chuyện, thẳng đến khi Lô Chu thúc giục nhiều lần, kêu hắn nhanh lăn đi làm cơm chiều, Tiêu Nghị mới không tình nguyện đến bồn rửa tay.

    Lô Chu nhìn 3 trang liền nổi đóa.

    “Có bệnh a!” Lô Chu giận dữ hét “Quảng cáo còn nhiều hơn bản chính! Này cái quỷ gì! Có thiếu tiền như vậy sao? !”

    Tiêu Nghị: “…”

    “Câu chuyện vẫn rất tốt …” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu cầm lấy kịch bản lại nhìn một hồi, rốt cục không thể nhịn được nữa lần thứ hai vứt kịch bản nói “Hiện tại biên kịch viết phim sến quả thực đăng phong tạo cực (lên đến cực điểm)! Kêu tôi một đại lão gia mặc nữ trang đến yến hội chụp ảnh, đây là cố ý chỉnh tôi đi!”

    Tiêu Nghị cười ha ha, suýt nữa ở nhà bếp trực tiếp bị Lô Chu cười quỳ, vừa rồi hắn nhìn thấy đoạn này cũng nghĩ đến phản ứng của Lô Chu, trong đó có một đoạn là nhân vật chính là lão xử nam lợi dụng chức vụ trà trộn vào yến hội, cải trang thành nữ đi vào tìm Tina.

    Tiêu Nghị vùi đầu nấu cơm, mặc tạp dề, quần tây vàng nhạt, xắn tay áo, tóc dưới ánh đèn trong phòng bếp có vẻ hơi dài.

    Lô Chu nhìn kịch bản, lại nhìn Tiêu Nghị nói “Mấy ngày nữa cậu đi mua mấy bộ quần áo, thu thập tinh thần chút.”

    “Ai.” Tiêu Nghị nói “Tiến tổ không hề gì a, dù sao cũng không ai chú ý tới tôi.”

    “Nghĩ cái gì!” Lô Chu nói “Đến lúc đó nhìn xem có thể để cậu đóng vai phụ nhỏ không.”

    Tiêu Nghị suýt nữa thái vào tay nói “Nhưng… Có thể chứ.”

    “Sửa kịch bản.” Lô Chu không kiên nhẫn nói “Tiến tổ rồi nói sau.”

    Tiêu Nghị kinh ngạc “Như thế nào sửa? Tự sửa?”

    Lô Chu nói “Còn có tự mang biên kịch tiến tổ mà! Lần trước cái kia ai, quay phim cổ trang, tự mang đạo diễn tiến tổ, đây mới là bò!”

    Tiêu Nghị “…”

    “Xem ai già vị.” Lô Chu nói “Già vị đại định đoạt, không phải diễn nữ trang cậu kêu tôi làm sao diễn? Tôi có muốn diễn, chẳng lẽ phối hợp diễn đều là ngốc tử sao? Đột nhiên có một phụ nữ cao lớn vạm vỡ 1m8, ánh mắt đều mù!”

    Tiêu Nghị nói “Có thể kêu một người khác diễn theo yêu cầu.”

    Lô Chu lại vẻ mặt nhàm chán lật lật nói “Cái gì thực nhập đều vậy, quả thực quá low.”

    Lô Chu một khi đụng tới kịch bản liền sẽ nháy mắt biến thân thành siêu nhân phun tào, Tiêu Nghị sắp bị y cười điên. Ngày hôm sau trong công ty, Đỗ Mai tự mình gọi điện thoại cho Tụ Hoa, cho ý kiến, bên kia đáp ứng kịch bản tái tu sửa nhưng phẩm bài quảng cáo cũng đã liên hệ tốt, không thể cử động nữa lại đáp ứng tăng cho Lô Chu 55 vạn một tập, Tiêu Nghị nghe được líu lưỡi.

    Thường xuyên lui tới công ty, Tiêu Nghị đại khái cũng có thể từ đối thoại của bọn họ nghe ra một chút phí tổn khi đóng phim, giống Lô Chu người như thế, tiếp một tập diễn là giá trên trời, có đôi khi tất cả, có đôi khi tính một tập, dù sao vô luận như thế nào, một bộ một ngàn vạn không phải ít.

    Đương nhiên quản lý công ty còn muốn trừu thành, Tiêu Nghị không rõ ràng lắm trừu thành này con số cụ thể là bao nhiêu, cũng không dám hỏi nhiều nhưng kịch bản 1 bộ 30 tập, thường thường cuối cùng quay xong, cắt đông cắt tây, cắt xong cũng không chỉ là 30 tập, thù lao theo tập cũng để kiếm thêm lợi nhuận, cũng tiện cùng diễn viên nói giá.

    Trên hợp đồng để tránh thuế không thể viết cao như vậy.

    Bình thường phim cổ trang đắt hơn phim hiện đại nhiều, tổng thể 150 vạn đến 250 vạn, phim hiện đại thì 100 vạn đến 180 vạn cao thấp. Ít tiền như vậy, còn đưa cho Lô Chu 55 vạn, còn phân cho nữ một nữ hai nam hai nam ba, cho biên kịch đạo diễn giám chế chủ nhiệm sản xuất… Còn phải phân cho đoàn đội của đạo diễn thêm tạo hình mỹ thuật đèn camera hậu kỳ… Thuê sân thuê đạo cụ thuê diễn viên quần chúng phát cặp ***g cơm… Cuối cùng hoặc nhiều hoặc ít đều sẽ chi nhiều hơn.

    Bất quá Lô Chu cầm 55 vạn, 55 vạn này công ty điện ảnh và truyền hình cho cam tâm tình nguyện, dù sao có Lô Chu sẽ có tỉ lệ xem, có tỉ lệ xem, bộ phim này sẽ có rating, các đài truyền hình muốn, khán giả lớn tuổi vừa nhìn thấy mặt Lô Chu liền dừng lại nhìn.

    Lê Trường Chinh tuy rằng thường xuyên có giải thưởng, tỉ lệ xem ngược lại kém Lô Chu, có đôi khi Lê Trường Chinh không làm chủ được phòng bán vé, phim cổ trang đỏ tươi trầm hắc sắc điệu, không khí rất nặng, gặp phải tết âm lịch vui vẻ , cũng không thu hút.

    Vì thế Lô Chu cùng Lê Trường Chinh rất có cảm giác vương không thấy vương, Tiêu Nghị nghe qua một vòng bát quái mới cảm thấy trước kia hy vọng Lô Chu cùng Lê Trường Chinh diễn vai đối thủ rất ngốc rất ngây thơ.

    Chương 22

    Mấy ngày sau, ký hợp đồng, lần này Tiêu Nghị đã quen việc dễ làm, lần đầu tiên tiến tổ không có sai lầm lớn, lần này lại không có Trương Hân Nhiên sau lưng thống dao nhỏ, thuận lợi nhiều lắm nhưng Đỗ Mai liên tiếp mấy ngày đều vắt hết óc nghĩ biện pháp, làm sao tạo thế cho Lô Chu.

    Đề tài chia tay năm trước quả thực nóng cháy, cộng thêm video chúc tết nóng một đoạn thời gian, năm nay phải tìm biện pháp làm sao để Lô Chu lúc không chiếu phim cũng phải bảo trì đề tài thảo luận, như vậy 《 Kỵ binh băng hà 》 khi nghỉ hè làm thượng tuyến, cam đoan tăng tỉ lệ xem.

    Tiêu Nghị thế mới biết, nguyên lai Lợi Tinh bên kia đã đoạt 4 kênh trong dịp tết âm lịch, hiện tại sẽ chờ nghỉ hè diễn phim mới.

    Cũng chính bởi vì chuyện này, Đỗ Mai kiên định có tin tưởng với việc mình mở công ty điện ảnh và truyền hình, nếu không Lô Chu mặc kệ quay phim gì cũng đều dễ dàng bị quản chế.

    Tiêu Nghị hỏi Lô Chu một lần, nếu Đỗ Mai mở công ty điện ảnh và truyền hình sẽ như thế nào, Lô Chu trả lời ở trên giải thích nội dung, liền dừng ở đây.

    Lô Chu một bên chạy bộ, một bên suy nghĩ, Tiêu Nghị cũng bị Lô Chu bắt trong tầng hầm mỗi ngày tập thể hình, hiện tại đã có thể không sai biệt lắm đuổi kịp tiết tấu của Lô Chu.

    Lô Chu lau mồ hôi nói “Tôi hỏi cậu.”

    Tiêu Nghị “A?”

    Lô Chu “…”

    Lô Chu mặt đầy mồ hôi, mình trần, khăn mặt khoát lên trên cổ, mồ hôi từ đầu ướt sũng nhỏ xuống, y nói “Tôi mỗi lần nhìn thấy cậu thiên chân vô tà (ngây thơ) hỏi ‘A?’, tôi cũng rất muốn đánh cậu. Cậu có biết hay không?”

    Tiêu Nghị thành khẩn nói “Biết.”

    Lô Chu đem khăn mặt ném trên đầu Tiêu Nghị, Tiêu Nghị mạc danh kỳ diệu, bị khăn mặt sắp có thể nổi trên mặt nước lộng một thân toàn vị mồ hôi.

    Lô Chu nghiêm mặt nói “Cậu cảm thấy cậu là người của tôi hay là người của Đỗ tổng?”

    “Đương nhiên là người của anh a —— Nam thần!” Tiêu Nghị kêu thảm thiết, suýt nữa liền muốn đi lên ôm đùi to lớn của Lô Chu “Anh tốt với tôi như vậy! Còn phát thưởng cuối năm cho tôi!”

    Lô Chu “…”

    “Như vậy tôi cho cậu biết.” Lô Chu nói “Nếu là người của tôi, đừng ở trước mặt Đỗ tổng nói rất nhiều chuyện về tôi, người phát tiền lương cho cậu là tôi, không phải Đỗ tổng, biết không?”

    “Biết!” Tiêu Nghị lập tức nói “Nhưng tôi cũng không nói gì a, cả thảo luận hợp đồng cũng vậy, hết thảy ưu tiên mệnh lệnh của anh, anh kêu tôi làm như thế nào thì làm cái đó.”

    Lô Chu nghĩ nghĩ, từ máy chạy bộ cao thấp đến nói “Như vậy tôi cho cậu biết, Đỗ Mai muốn làm lớn, không nguyện ý bị quản chế. Muốn bồi dưỡng tân nhân, ý tưởng này, cô ấy hai năm trước lúc gặp chuyện với ảnh nghiệp Uy Lân đã có. Trước kia công ty là trực thuộc Uy Lân.”

    “A ——” Tiêu Nghị nói “Cô ấy cho anh sống tiếp, sau đó nâng anh lên, phải không?”

    Tiêu Nghị đưa lon nước cho Lô Chu, khuôn mặt Lô Chu âm tình bất định nói “Đúng vậy.”

    Tiêu Nghị hỏi “Nâng bao nhiêu? Rất nhiều sao? Cô ấy có bạc đãi anh không?”

    “Bạc đãi tôi thì không, trong chức nghiệp đều là như vậy, 20%.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm thiệt nhiều, Lô Chu đóng một bộ phim hơn một ngàn vạn, Đỗ Mai có thể nâng 200 vạn nhưng nếu Đỗ Mai làm thừa chế, có thể kiếm càng nhiều, đúng là như vậy.

    “Cậu đừng nghĩ.” Lô Chu nói “Các người này đó tân nhân, muốn ký với cô ấy, cậu đoán cô ấy nâng bao nhiêu?”

    Tiêu Nghị “…”

    “80%.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị ra mồ hôi, Lô Chu đi lên lầu, Tiêu Nghị lại đi vào tắm rửa hỏi “Vậy anh sẽ đổi nghề sao? Chu ca?”

    “Cậu cảm thấy tôi muốn đổi nghề tôi sẽ nói cho cậu biết sao?” Lô Chu nói “Việc này Đỗ Mai trong lòng rõ ràng, cô ấy thông minh hơn tôi.”

    Tiêu Nghị liền không nói cái gì nữa.

    Thời tiết dần dần ấm áp lên, trong lúc Lô Chu lại đi quay chút quảng cáo, Tiêu Nghị chỉ cần đi theo chạy trước chạy sau thì tốt rồi, lúc không tiến tổ, sinh hoạt vẫn rất nhàn nhã , Bắc Kinh ngẫu nhiên sẽ có nắng nhưng Lô Chu lại chỗ nào cũng không thể đi, chỉ có thể ở trên mặt cỏ nhà mình đi một chút, hay là ở nhà đọc sách, buổi tối thì cùng minh tinh bạn bè sinh hoạt qua đêm, uống chút rượu, hát karaoke.

    Tiêu Nghị có thể nhìn ra Lô Chu vốn chỗ nào cũng không muốn đi, mỗi lần uống rượu trở về tâm tình không tốt lắm, tình nguyện ở trong nhà xem phim, nhưng quan hệ vẫn muốn duy trì, y vẫn duy trì tần suất mỗi hai ngày đi ra ngoài một lần, mỗi ngày cùng người xã giao giao tiếp.

    Vừa ra giao tiếp, liền muốn hẹn trước thợ hóa trang của Lô Chu, nhà tạo mẫu tóc cùng cố vấn trang phục, buổi tối 9 giờ ra cửa, buổi chiều 4 giờ phải chuẩn bị.

    “Thật mệt, mẹ nó.” Lô Chu nói “Nhanh chóng khởi quay đi, mỗi ngày xã giao cũng phiền.”

    Mùa xuân luôn làm người ta tràn ngập các loại buồn bực không thể phát tiết, Lô Chu cũng có chút nóng nảy, may mắn thời gian khởi động máy sắp đến, Tiêu Nghị lần này có chuẩn bị, mua một đống đồ để ứng phó bất cứ tình huống nào của Lô Chu.

    “Cậu muốn chuyển nhà sao.” Lô Chu biểu tình run rẩy nói “Tiêu tổng, không bằng đem đoàn phim thỉnh tới nhà chúng ta quay, chủ ý này như thế nào?”

    Tiêu Nghị ha hả a nói “Chuẩn bị nhiều một chút mới tốt.”

    “Chuẩn bị đệ cậu a!” Lô Chu không thể nhịn được nữa nói “Trường quay ngay tại Bắc Kinh! Tất cả đều là cảnh ở Bắc Kinh, cậu thích đi Hoành Điếm nuôi muỗi sao?!”

    Tiêu Nghị: “…”

    Hôm sau, Tiêu Nghị không biết phải làm cái gì, Đỗ Mai điện báo nói kêu hắn tốc độ đem Lô Chu tới công ty.

    “Lại muốn làm gì ——” Lô Chu bất đắc dĩ nói “Tha cho tôi đi —— “

    Tiêu Nghị nói “Chu ca, anh mau đổi quần lót một chút.”

    Lô Chu nháy mắt thanh tỉnh, sờ soạng phía dưới, thần tình đỏ bừng, trường kỳ không phát tiết, mười ngày nửa tháng liền sẽ tự động tuôn ra, Tiêu Nghị đi tìm quần lót cho y nói “Tôi đi… Giặt cho anh, anh tắm rửa trước đi.”

    Tiêu Nghị cầm quần lót đến dưới lầu giặt, Lô Chu ra quá nhiều, Tiêu Nghị thần tình đỏ bừng, đến phòng tắm trong phòng mình giặt quần lót cho Lô Chu, Lô Chu mông trần chợt lóe vào phòng tắm, bắt đầu tắm rửa.

    Trong lúc đó Đỗ Mai lại gọi điện thoại, Tiêu Nghị giặt quần lót, như gió lao tới tiếp, Lô Chu vài cái liền tắm xong, ý bảo Tiêu Nghị lấy điện thoại lại đây đến tột cùng là chuyện gì.

    “Ai!” Lô Chu nói “Trên điện thoại di động có cái gì dính dính!”

    Mặt Lô Chu dán di động, bị dính chất lỏng kỳ quái.

    Tiêu Nghị lại chạy chà xát quần lót cho Lô Chu, Lô Chu tiếp điện thoại của Đỗ Mai, Đỗ Mai nói “Cấp tốc, nhanh đến công ty, đạo diễn cùng nhà sản xuất cũng đang chờ.”

    Cùng ngày buổi sáng 10 giờ, trong phòng hội nghị, Lô Chu điên rồi.

    “Tôi…” Lô Chu quyết đoán nói “Cái này không phải tôi đẩy, thật không có biện pháp a! Quách đạo!”

    “Cái kia… Lô Chu?” Nhà sản xuất ý bảo y sờ mặt, Lô Chu mạc danh kỳ diệu sờ soạng mặt, phát hiện chất lỏng đã dính.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị lúc lái xe căn bản nhìn không thấy mặt bên phải của Lô Chu, lúc này thiên lôi cổn cổn, bất quá nghĩ lại dù sao cũng là của y cũng không có gì. Lập tức đi ra ngoài tìm khăn ướt cho y.

    Lô Chu lau mặt, quả thực khóc không ra nước mắt, nhưng vị ngồi ở trước mặt là đại đạo diễn có ân với Lô Chu, chuyên quay phim niên đại (thập kỷ), họ Quách. Quách đạo cũng không miễn cưỡng, ông ta cười nói “Được, nói như vậy, tôi biết rồi.”

    Nhà sản xuất nói “Kỳ thật cũng không ôm hy vọng quá lớn, biết cậu sắp xếp không được.”

    Đỗ Mai thở dài nói “Làm sao chỉnh xuất đây.”

    Tiêu Nghị trong lòng có một thanh âm, tuyển tôi đi tuyển tôi đi, tôi nguyện ý đi diễn a! Đáng tiếc căn bản không có khả năng có người chọn hắn, hắn có thể diễn hay không không thể nói trước, một khi kêu hắn đi diễn nam phụ, vốn là bán không được diễn càng không được.

    Sự tình là như vậy, có bộ phim sắp khởi động máy, đầu tư đã vào vị trí của mình, đoàn phim cũng sắp xếp, kịch bản sửa lại vô số lần, biên kịch sửa nhiều đến nỗi phải nằm viện, đã rất hoàn mỹ, thậm chí đài truyền hình nhìn kịch bản đều tỏ vẻ thực vừa lòng. Nhưng mà cố tình đúng lúc này, nam thứ cùng nam chính đồng thời xảy ra chuyện.

    Nam chính là một người cũng coi như là nổi, nam thứ là một diễn viên phái thực lực.

    Hai người đồng thời vi ước (làm trái điều ước) kết quả chính là hiện tại không một ai thích hợp. Từng người thương lượng xong, Quách đạo đối Ô Hằng Cổ tựa hồ còn có chút hứng thú, Đỗ Mai liền cùng Quách đạo đến đi một bên nói chuyện phiếm.

    Trong phòng làm việc dư lại Tiêu Nghị cùng Lô Chu hai người.

    “Có thể tìm người Bạch dương kia a.” Tiêu Nghị nói “Không là phải cũng nổi trên Skype sao.”

    “Cậu thấy diễn xuất của cậu ta có nổi không?” Lô Chu không kiên nhẫn nói.

    Tiêu Nghị “Kia… Cái kia Hoàng Mậu đâu?”

    “Diễn xuất không được, toàn bộ không được.” Lô Chu nói “Võng hồng về võng hồng, bộ dạng suất diễn xuất không đỉnh sao dùng, Quách đạo là đại đạo diễn, bình thường trên diễn đàn đều không đi dạo, chỉ chọn người ông ấy cảm thấy có thể khống chế. Cậu thấy qua Lý An trên Skype đi chọn cái gì tứ sáng song băng khiêng phòng bán vé không? Trừ bỏ những fan trên mạng đó, bình hoa trên TV cũng không phải tiết mục đồ cổ ai muốn xem.”

    “Ác.” Tiêu Nghị hiểu được, hôm nay hắn mới biết được, hành vi này gọi là “Cứu tràng”, phim dân quốc 《 Phong phiêu nhứ 》hắn cũng thấy trong kế hoạch niên độ, trên thực tế sớm nhất chọn cho Lô Chu 5 phim, phê chuẩn hết, trong đó 《 Phong phiêu nhứ 》 rõ ràng là số tiền khổng lồ, nhưng bởi vì thỉnh Lô Chu diễn đến là vai phụ cho nên Đỗ Mai luôn suy xét, cuối cùng vẫn nhịn đau bỏ những thứ yêu thích.

    Núi sông nghiền nát Phong phiêu nhứ, thân thế chìm nổi Vũ Đả Bình, Tiêu Nghị còn rất muốn diễn cái này, đương nhiên chỉ nằm mơ mà thôi, nằm mơ hão huyền là được, diễn xuất thực vất vả.

    “Chu ca muốn đóng, phải không?” Tiêu Nghị sát ngôn quan sắc, nhìn thấy Lô Chu có chút chần chờ, tựa hồ nhớ tới thân, hai tay ấn ghế dựa bắt tay, do dự không quyết.

    Lô Chu không nói chuyện, suy nghĩ một hồi nói “Bởi vì Quách đạo dìu dắt tôi.” Ngoài miệng nói đến đây rồi lại thở dài, ngồi trở lại.

    “Quên đi, hiện giờ cũng sắp xếp không được.” Lô Chu lại nói.

    Tiêu Nghị bắt đầu luyện tập kỹ xảo tinh phân của y, lầm bầm lầu bầu, sắm vai Tiêu Nghị cùng Lô Chu, bắt đầu đối thoại.

    “Muốn báo đáp Quách đạo a.”

    “Cậu biết cái mao a!” Tiêu Nghị lẩm bẩm “Diễn nghệ giẫm đạp lên nhau, cậu không hồng, ai muốn thỉnh cậu? !”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị một bộ thỏ tư cơ tiện dạng, cầm một quyển tự điển như cục gạch, nghiêng đầu vỗ vào đầu, tiện đà đổi tới đổi lui, lại bắt đầu đơn độc “Cố lên cố lên, Lô Chu là siêu nhân!”

    “Cậu ngu ngốc a!” Tiêu Nghị lại lầm bầm lầu bầu, học thanh âm của Lô Chu cả giận nói “Cậu có biết diễn không? Diễn qua chưa?”

    “Chính là lần này người van cầu cứu chính là Quách đạo a.”

    “Đây còn không phải là bởi vì tôi hồng.” Tiêu Nghị lầm bầm lầu bầu nói “Không hồng ai thỉnh cậu a.”

    Lô Chu: “Cậu…”

    Tiêu Nghị: “Giống anh loại này buồi! Cả đời đều đừng nghĩ báo đáp ai nha!”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị “Đầu năm nay, muốn báo đáp cũng muốn người đủ hồng nha, ai, con buồi cả cơ hội báo ân cũng không có, đáng tiếc đáng tiếc.”

    Tiêu Nghị tinh phân bản lĩnh hiển nhiên không tốt, nói xong lời cuối cùng đều bị mình làm hỗn loạn, cảm giác vừa không giống ngữ khí của Lô Chu cũng không giống ngữ khí của mình. Bất quá trước kia hắn cùng Đỗ Mã ở trong phòng ngủ, thường xuyên dùng chiêu này đối thoại, kích thích một bạn cùng phòng khác thí dụ như nói: “Ai hảo tưởng thi nghiên cứu sinh” “Muốn thi thì thi” “Vạn nhất thi không được thì làm sao” “Thi hay không thi cậu có biết cái mao a, lá gan của cậu cũng chỉ có như vậy thôi sao” … Mọi việc như thế.

    Bạn cùng phòng rất thích một bộ dạng này của họ, nhỏ đến buổi tối ăn cái gì, lớn đến tra khảo nghiên cứu sinh, Đỗ Mã cùng Tiêu Nghị đều thường xuyên không kiêng nể gì giúp anh ta một phen, cuối cùng bạn cùng phòng nhịn việc có thể nghiên cứu hay không, hiện tại chạy đến nước ngoài đi làm biên khúc truy đuổi giấc mơ.

    Lô Chu tựa hồ cũng thích, Tiêu Nghị còn muốn nói cái gì nữa, Lô Chu lại nói “Cho tôi đóng!”

    Lô Chu hạ quyết tâm đứng dậy, vừa lúc Quách đạo cùng Đỗ Mai qua hành lang, Lô Chu nói “Quách đạo, ngài vào bên trong, chúng ta tái thương lượng một chút.”

    Xế chiều hôm đó, Lô Chu lại ký hợp đồng.

    Quách đạo mời một diễn viên nam chính khác, không phải không muốn cho Lô Chu diễn nam chính, Lô Chu chỉ cần nguyện ý tiếp, nhân vật nào cũng để y chọn, nhưng Lô Chu muốn đồng thời diễn hai phim, thời gian phi thường gấp. May mắn hai bộ đều quay ở Bắc Kinh, không cần chạy quá xa, vì thế Lô Chu hướng về phía mặt mũi của đạo diễn, cứu tràng, đạo diễn liền lập tức kêu người an bài, tìm một đoàn phim khác đối thời gian, để Lô Chu diễn.

    Lô Chu mới vừa về đến nhà, phục hồi lại tinh thần, liền giận dữ hét “Tiêu Nghị! Lão tử cũng bị cậu hại chết!”

    Tiêu Nghị lập tức trốn, Lô Chu đem kịch bản đập lên đầu Tiêu Nghị, bay đầy đất.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “…”

    Lô Chu rất nhiều năm không tiếp nhận hai bộ phim đồng thời, đương kỳ hoàn toàn khảm cùng một chỗ, không có gì khác lúc mới xuất đạo diễn vai phụ trong 3 đoàn phim như đi chợ, nhưng dù sao cũng là vai phụ… Bây giờ là một nhân vật chính, một vai nam thứ.

    “Còn nhìn kịch bản cái gì ——!” Lô Chu giận dữ hét “Nhanh sắp xếp nhật trình cho tôi!”

    Tiêu Nghị một bên sắp xếp thời gian công tác cho Lô Chu, một bên cùng stylist riêng của Lô Chu kết toán, ba ngày sau khởi động máy còn phải tham gia 2 lễ trao giải điện ảnh, quả thực bận muốn chết, còn phải chuẩn bị mấy bộ trang phục lên sân khấu.

    Làm xong cho một tuần, công tác của Lô Chu sắp xếp tràn đầy, Tiêu Nghị nói “Di?”

    Lô Chu cảnh giác hỏi “Cái gì?”

    Tiêu Nghị nói “Kỳ thật đêm diễn rất ít, nhìn này còn có thể quay một bộ nữa.”

    Lô Chu: “…”

    “Tiêu tổng.” Lô Chu nghiêm trang chững chạc nói “Cậu phải đối xử tử tế với cây rụng tiền, hiểu không? Tuy rằng tôi kiếm được nhiều, tâm tình tốt, có lẽ nhìn tình huống sẽ ngẫu nhiên thưởng một chút canh thịt cho cậu, (rống giận) nhưng nếu nam thần của cậu vì quay phim vỡ gan mà chết! ! ! Cậu sẽ lưu lạc đầu đường ! ! ! Hiểu không! ! !”

    Tiêu Nghị: “…”

    Tiêu Nghị biết Lô Chu vẫn rất vui vẻ, y là người trọng tình cảm, sớm chiều ở chung, Tiêu Nghị chân thành cảm giác điểm ấy ở Lô Chu. Y không tin người khác nói, chỉ nhìn người khác làm như thế nào, người khác tốt với y, miệng y tuy rằng không thừa nhận nhưng trong lòng sẽ vẫn luôn nhớ rõ.

    Đương nhiên, người không tốt với y, y cũng sẽ thực mang thù.

    Thí dụ như ngày đầu tiên bắt đầu làm việc, Lô Chu cũng rất hung dữ rống lên với trợ lý đạo cụ trong đoàn phim thứ nhất, đơn giản là trợ lý đạo cụ nhìn thấy Tiêu Nghị đứng ở bên tường, sợ hắn nghe không được, lớn tiếng nói “Ai! Cậu đừng đứng ở nơi đó!”

    Lô Chu lập tức trầm xuống sắc mặt nói “Đây là trợ lý của tôi, cậu đừng nhìn tôi rống cậu ấy, chỉ có tôi rống cậu ấy, những người khác không thể rống.”

    Lô Chu vừa mở miệng, trợ lý kia lập tức liền ý thức được nhìn lầm người, vội giải thích cho Tiêu Nghị, mang lão sư của anh ta cũng lại đây giải thích, Lô Chu mới từ bỏ.

    Tiêu Nghị vốn là cho là mình đã đại khái biết hành xử thế nào trong đoàn phim, nhưng mà ở Bắc Kinh quay phim, lại không giống Hoành Điếm. Nội cảnh toàn bộ tìm nhà tài trợ, muốn một phòng mẫu, một đám người như châu chấu tràn vào, sau đó bít kín thông đạo, giăng đèn, đóng bảng, tựa như quay quảng cáo.

    “Phòng ở bao nhiêu tiền a.” Tiêu Nghị nói.

    Phòng ở rất lớn rất rộng, được trang hoàng thành một văn phòng, đạo diễn ngồi nhìn kịch bản nói “Hơn 800 vạn, nơi này phòng ở rất nhiều, như thế nào, muốn mua?”

    “Mua không nổi.” Tiêu Nghị nói.

    Tiêu Nghị ngẩng đầu nhìn khắp nơi.

    Đạo diễn nói giọng Bắc Kinh, nói chuyện như đàn từ (một hình thức văn nghệ dân gian, lưu hành ở các tỉnh miền Nam, Trung Quốc), bình thường cũng thích nói giỡn, Tiêu Nghị ngồi ở một bên, nghĩ thầm bộ phim này nhất định không mệt như ở Hoành Điếm, khó trách đều thích chế tác phim có chút thành tựu như vậy, chỉ cần thỉnh được người nổi tiếng, kịch bản đủ cẩu huyết, đạo diễn cũng bớt việc, diễn viên cũng thoải mái nhưng lại bớt tiền.

    “Đến đến.” Đạo diễn cười nói “Lô lão sư, tiểu nhân cũng không dám nói ngài diễn, ngài tùy ý là được.”

    Tất cả mọi người nở nụ cười, Lô Chu vẻ mặt nghiêm túc, ngô thanh, biết đạo diễn này thích nói thích cười, cũng không cùng ông ta nhiều lời, thay quần áo đi qua, gục xuống bàn.

    Lô Chu thay đổi áo trắng cùng quần tây, tóc lộn xộn, đeo kính mắt, mang giày thể thao cũ, gục xuống bàn nghỉ trưa, mặt nghiêng dán mặt bàn, hơi hơi giương miệng ngủ.

    “Uy ——” Một nữ chủ biên sóng lớn cuộn trào nói “Rời giường!”

    Lô Chu mãnh liệt giật mình, trảo kính mắt, ngẩng đầu vừa vặn nhìn thấy nữ kia chủ biên hung dữ, oa quát to một tiếng, thần tình đỏ bừng, ngã xuống.

    Động tác kia của Lô Chu thập phần khoa trương lại không phải thú vị, Tiêu Nghị không nghĩ tới Lô Chu diễn phim hiện đại là như vậy, không giống phong cách của y. Tiêu Nghị nhìn kịch bản, nhiều lần cảm thấy Lô Chu hẳn là diễn vai hoa hoa công tử của Ô Hằng Cổ, còn có ai có thể giống Lô Chu, một thân tây trang, áo cởi bỏ hai nút thắt, tùy tay cầm ly rượu, ngồi ở trên ghế sa lông?

    Mỹ nữ vờn quanh bên người, quản gia đứng một bên, loại khí chất tổng công này mới là Lô Chu a!

    Nhưng Lô Chu diễn lão xử nam hơn 30 tuổi cũng rất sống động, Tiêu Nghị cơ hồ không quen biết y.

    Máy quay đẩy lên, quay mặt Lô Chu, Lô Chu hu khẩu khí, trảo vài cái bắt lại kính mắt, luống cuống tay chân ngồi xuống, hai tay đặt ở trên bàn, một tay khác còn linh hoạt chuyển đặt bút viết, bút thập phần linh hoạt, từ ngón cái đến ngón giữa đánh vòng đến ngón út.

    Cơ hồ tất cả mọi người nhịn không được trầm trồ khen ngợi, biểu tình cùng thần thái của Lô Chu, còn có động tác đều phi thường nhập diễn.

    “Đi phỏng vấn cho tôi!” Nữ chủ biên đem một tập bản thảo đập vào trên mặt Lô Chu, hi lý hoa lạp bay đầy đất, ngay sau đó ở trong phòng làm việc tuần tra.

    “Bản thảo tháng trước chất lượng thật sự quá kém.” Nữ chủ biên nói “Đều nghiêm túc chút a.”

    Lô Chu vẻ mặt không biết làm thế nào, nhìn trần nhà, tiếp lấy áo khoác đứng dậy.

    “Cắt.” Đạo diễn nói.

    Trợ lý tiến lên bố trí, một cảnh đã qua.

    Ngay sau đó là Lô Chu diễn, y một mình lật xem tư liệu trước tủ, thuận tiện lại đây tiếp điện thoại văn phòng.

    “Được!” Lô Chu nói “Lập tức!”

    Lô Chu chạy đi ra ngoài, tiếp suýt nữa trượt chân, lại chạy về lật lật tư liệu, lấy đi ảnh chụp đã cũ.

    “Cắt.”

    Tiếp theo là Lô Chu nằm ở trên ghế xoay, hai chân chồng lên nhau, cởi giầy đặt trên bàn làm việc, ngẩng đầu nhìn trần nhà. Màn ảnh đẩy mạnh, quay mặt y. Lô Chu trầm mặc một khắc, sau đó thở dài một tiếng, cầm trong tay ảnh chụp, gian nan làm động tác nuốt, trong mắt có chút đỏ lên.

    Ba giây sau, Lô Chu phù một tiếng cười vang.

    Mọi người “…”

    “Ai chuẩn bị ảnh chụp!” Lô Chu dở khóc dở cười, đem ảnh chụp để ở trên bàn, nói “Đưa ảnh chụp gấu mèo làm gì! Ảnh đế cũng khóc không được!”

    Toàn bộ đoàn phim đều cười điên, đạo diễn hỏi “Ai lấy ảnh chụp cũ, nữ chính kia mang theo sao?”

    “Còn không có làm tốt đâu.” Đạo cụ nói “Nếu không chúng ta đổi góc độ?”

    “Tôi có.” Tiêu Nghị nói.

    Tiêu Nghị trong ví tiền có ảnh chụp khi còn bé, đưa cho Lô Chu, Lô Chu như có điều suy nghĩ nhìn, ý bảo đạo diễn có thể bắt đầu.

    Tiêu Nghị ý bảo muốn thuốc nhỏ mắt không, Lô Chu khoát tay.

    Lô Chu cầm ảnh chụp, trong kịch bản, một đoạn này là sau khi bà chủ rời đi, nữ chính để lại ảnh chụp cô ấy khi còn bé, tiện đà nhanh chóng quay về, mở ca khúc chủ đề trữ tình, hồi ức phiến tình, nam chính còn diễn cảnh khóc.

    Chương 23

    Tiêu Nghị còn chưa có nhìn thấy Lô Chu khóc, hắn căn bản vô pháp lý giải, một người có thể tùy thời tùy chỗ khóc lên, lúc Lô Chu quay 《 Kỵ binh băng hà 》có khóc nhưng loại khóc này trầm mặc, không tiếng động nghẹn ngào đơn giản hơn rất nhiều, bởi vì nước mắt là rống ra, cảm xúc đổ lên cực hạn, dễ dàng sụp đổ.

    Khóc không tiếng động khó nhất, Lô Chu an tĩnh nhìn ảnh chụp, không đến 5 giây, trong mắt liền trào ra nước mắt. Ngay sau đó cùng với thở dốc, Lô Chu phát ra run rẩy, đem ảnh chụp nhét vào dưới mặt bàn thủy tinh.

    Tiêu Nghị đã bị dọa, chung quanh yên tĩnh không tiếng động, hai tay Lô Chu vuốt phẳng mặt, giống tiểu hài tử khổ sở đến phát run, không trụ nghẹn ngào, màn ảnh đẩy mạnh, trong mắt Lô Chu tất cả đều là nước mắt, y cố nén xót xa trong lòng, thật dài hu khẩu khí, đứng dậy.

    “Cắt!” Đạo diễn nói.

    Vài người vỗ tay, Lô Chu trở về đem ảnh chụp rút ra, còn đưa cho Tiêu Nghị, mệt mỏi, Tiêu Nghị sợ y trong lúc nhất thời nhập diễn, tình cảm còn chưa bình phục, đưa cho y một chai nước, Lô Chu uống hết, trầm mặc nhìn sân.

    Đồ vật vào chỗ, Lô Chu ngồi, tựa hồ đắm chìm trong thương tâm. Tiêu Nghị thật cẩn thận sờ sờ lưng y, như đang an ủi y, Lô Chu nở nụ cười.

    “Lô lão sư, hoá trang.” Đạo diễn nhắc nhở.

    Lô Chu đứng dậy đi hoá trang, tiếp theo là chủ biên mắng to Lô Chu, Lô Chu cúi đầu, đứng ở trước mặt chủ biên, một nam chủ biên dựa vào bàn công tác nửa ngồi, lùn hơn Lô Chu 30 cm, lải nhải giáo huấn y.

    “Lão tử mặc kệ!” Lô Chu rốt cục bạo phát.

    Tiêu Nghị lại bị hoảng sợ, Lô Chu chỉ vào mũi chủ biên nói “Ông đừng khinh người quá đáng!”

    Chủ biên ngây ngẩn cả người, 3 giây sau, quên từ.

    “Ai ——” Mọi người vô lực.

    Lô Chu xua tay ý bảo không sao, phải quay lại.

    Hai người ầm ĩ xong, chủ biên nói “Được, cậu gan lắm, Khấu Bân, đi nói cho lão tổng, tôi đố anh dám đi nói cho lão tổng—— Anh đi a —— “

    Chủ biên đắc ý dào dạt, Lô Chu trầm mặc nhìn ông ta, trong mắt áp lực lửa giận, giống như một con sư tử thức tỉnh.

    Màn ảnh chuyển đi.

    Tiếp theo.

    Lô Chu đứng lại, hướng nữ chủ biên nói “Cái gì? ! Tại sao lại là tôi?”

    Nữ chủ biên không biết làm thế nào nói “Đối phương điểm danh muốn anh tiếp đãi, nhi tử lão tổng tập đoàn chúng ta, anh dùng tâm nhãn đi.”

    Lô Chu “Tôi buổi tối có hẹn, còn có việc.”

    Nữ chủ biên nhún vai.

    “Vẽ cho tôi đồng hồ đi.” Lô Chu xuống dưới hướng Tiêu Nghị nói “Biết không? Đáng yêu chút.”

    Tiêu Nghị nắm tay Lô Chu, chui đầu vào cổ tay y, vẽ đồng hồ hoạt hình. Lô Chu lại đi đóng phim.

    Lô Chu thu dọn đồ đạc, nghe được đồng sự ỡ chỗ máy nước uống nghị luận y, hơi chút ngừng động tác, Lô Chu kéo áo trắng, trên cổ tay dùng bút bi vẽ đồng hồ, y ngẩng đầu không rõ cho nên nhìn phía màn ảnh, đẩy kính mắt, trong mắt mang theo mê man, tựa như bộ dạng rất bảnh lại hoàn toàn không biết bộ dạng mình đẹp trai như nam sinh.

    Trong mắt Tiêu Nghị nhất thời bang bang phanh toát ra hồng tâm.

    “Cắt ——” Đạo diễn nói “Buổi sáng diễn đến đây thôi, Lô lão sư vất vả rồi.”

    Lô Chu lập tức đi thay quần áo nói “Buổi chiều còn phải đi Bắc Ảnh, đi trước.”

    Tiêu Nghị lái xe, Lô Chu ở trên xe ăn cơm, ăn xong Tiêu Nghị dừng xe ở ga ra, hai người liền chạy vào trường quay, Lô Chu hóa trang, ngồi trên ghế, chào hỏi chung quanh.

    “Quách đạo.” Lô Chu cười nói “Đợi lâu.”

    “Đến sớm.” Quách đạo cười nói “Vừa rồi gọi điện thoại cho Tiểu Nghị, nói các cậu đừng đi vội, ăn cơm trưa rồi đến. Đến, tôi nói chuyện với cậu.”

    Lô Chu xua tay, hậu cần đang phát cặp ***g cơm, Lô Chu hướng Tiêu Nghị nói “Cậu ăn cơm đi.”

    Tiêu Nghị lĩnh cặp ***g cơm, Quách đạo nói với Lô Chu “Kịch bản ngày hôm qua đến nhìn đi.”

    “Không nhìn.” Lô Chu đáp “Hôm nay diễn mới nhìn.”

    “Tính cách nhân vật có thể nắm kỹ chưa?” Quách đạo kiên nhẫn hỏi “Cậu có chủ ý chưa.”

    Tiêu Nghị mở ra lon cola, nghĩ thầm Quách đạo thật tốt a, tuy rằng đã 50 tuổi nhưng vẫn thực nho nhã thực kiên nhẫn, diễn viên nào không thích ông ấy? Quả nhiên xuất đạo vẫn đụng nhân tài đi.

    “Hứa Phong Diêm người này.” Lô Chu nghĩ nghĩ nói “Tuy rằng sống nhờ người chú kinh doanh trong nhà, phụ thân cũng là dòng dõi thư hương (Chỉ nhà có học), gia tộc phần lớn là người đọc sách. Gọi là đến từ thiên tường thơ văn 《 Chính khí ca 》.”

    “Đúng.” Quách đạo gật đầu nói “Phong Diêm đọc sách, có phong thái người cổ, có ngạo khí của người đọc sách, trong hệ thống quân đội của quốc dân đảng là một người theo lý tưởng chủ nghĩa, hắn khi còn sống thẳng đến lúc chết đều có một loại cốt khí, tại sao tôi tìm cậu diễn hắn là bởi vì Hồ Dương diễn không được tốt như vậy.”

    “Ngô.” Lô Chu lật lật kịch bản nói “Bị nói xấu là Hán gian (kẻ phản bội), Hứa Phong Diêm trong lòng phi thường phẫn nộ.”

    “Nhưng hắn phải ẩn nhẫn.” Quách đạo vỗ vỗ bả vai Lô Chu cười nói “Đại trượng phu co được dãn được (biết ứng phó thích hợp với tình hình cụ thể), so với khi còn là một thiếu niên, Phong Diêm một đường trưởng thành càng thành thục càng đảm đương, người khác có ngàn mặt, cậu cũng có ngàn mặt… Ha ha ha.”

    Lô Chu nở nụ cười, quay đầu lại nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái, trong mắt mang theo ý cười, Tiêu Nghị cảm động, đem lon cola đưa cho y, Lô Chu tiếp nhận, Tiêu Nghị muốn dùng khăn tay lau cola mình vừa uống, Lô Chu lại xua tay ý bảo không cần, Tiêu Nghị uống qua nơi đã uống.

    Quách đạo chậm rì rì cầm ly trà, uống ngụm trà nói “Một người ngàn mặt, rối rắm, thống khổ, phiền não, khát vọng ái tình lại tự biết vô lực thừa nhận cũng không thể cầu, tuyệt vọng, yêu cầu cậu xuyên thấu nhân vật, phóng ra cảm xúc chân thật nhất, tìm kiếm mình chân chính trong nội tâm.”

    Lô Chu không trả lời, gật gật đầu, Quách đạo nói “Đây là hình ảnh tổng thể của nhân vật.”

    “Quách đạo, ngài cảm thấy Hồ Dương diễn thế nào?” Lô Chu hỏi.

    “Buổi sáng hôm nay nhìn tình huống còn có thể.” Quách đạo nói “Hiện tại tiểu sinh có thể tìm cậu ấy cũng không dễ dàng, đương nhiên, những người này cũng không thể so với cậu.”

    Lô Chu vội khiêm tốn, Quách đạo nói “Tôi có sao nói vậy, Hồ Dương diễn vai em cậu, buổi chiều cảnh đầu hai cậu diễn đối đầu, tôi cảm thấy, đương nhiên, này chính là ý tưởng cá nhân của tôi, cậu có thể nói ra để tham thảo với tôi.”

    Lô Chu nhìn Quách đạo, gật gật đầu, nghe ông ấy nói.

    Quách đạo lại nói “Tình cảm huynh đệ là bao dung, nghiêm khắc nhưng lại cẩn thận, cái gọi là huynh trưởng như cha, mặc kệ đệ đệ cố tình gây sự với cậu như thế nào, hiểu lầm cậu như thế nào, cậu cũng sẽ không sinh khí, có phải hay không? Tiểu ca?”

    Tiêu Nghị cười nói “Đúng vậy.” Tiêu Nghị còn kỳ quái, nghĩ thầm Quách đạo làm sao biết hắn có một đệ đệ.

    Quách đạo chỉa chỉa Tiêu Nghị, hướng Lô Chu nói “Hứa Phong Diêm trân trọng Hứa Thư Giang, tựa như thái độ cậu đối đãi với em trai.”

    Tiêu Nghị “…”

    Quách đạo nói “Cậu sẽ quan tâm người tối thân cận nhất bên người kia, gần đây như thế nào a, thậm chí sẽ lo lắng chuyện tình yêu của nó, sợ nó học cái xấu, hy vọng…” Quách đạo làm thủ thế cướp lấy nói “Khống chế nó, kêu nó vĩnh viễn là một tiều hài tử duy nhất đối với cậu, là một loại cưng chiều, ở sâu trong nội tâm, cũng chờ mong nó trưởng thành, vì vậy, nó cũng có trách nhiệm của nó.”

    “Đã hiểu.” Lô Chu nói.

    “Đi thay quần áo đi.” Quách đạo cười nói “Tất cả mọi người chờ mong biểu hiện của cậu.”

    Nói xong Quách đạo hướng Lô Chu giơ ngón tay cái, Lô Chu đem cola dư lại đưa cho Tiêu Nghị, đi thay quần áo, Tiêu Nghị muốn đứng dậy đi theo, Lô Chu khoát tay, ý bảo không cần theo.

    Lại có người lại đây xin chỉ thị của Quách đạo, Quách đạo gật gật đầu, phần lớn thời gian đều là mỉm cười, Tiêu Nghị ở bên cạnh ngồi, ăn cơm có chút bất an, cảm thấy đạo diễn này như mộc xuân phong, mặc dù có điểm dong dài nhưng thật sự rất có cảm giác thân thiết như giáo sư già a!

    “Cậu tên là gì?” Quách đạo hướng Tiêu Nghị hỏi.

    Tiêu Nghị đáp, Quách đạo gật gật đầu hỏi “Cùng Lô Chu chung một chỗ đã bao lâu?”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghe lời này, nói như thế nào đều giống cảm giác các cậu yêu nhau đã bao lâu, đương nhiên Quách đạo người có tuổi hẳn sẽ không đùa giỡn, nhân tiện nói “Mùa đông năm trước đảm đương trợ lý của anh ấy, đã nửa năm.”

    Quách đạo gật gật đầu còn nói “Tiểu Lô rất có thiên phú, phàm là một người có thiên phú nghệ thuật, sinh hoạt sẽ bừa bãi.”

    “Ha ha ha.” Tiêu Nghị nở nụ cười nói “Đúng vậy.”

    Quách đạo còn nói “Cậu phải hảo hảo chiếu cố cậu ấy.”

    “Đúng đúng.” Tiêu Nghị nói “Tôi luôn luôn học tập như thế nào làm trợ lý.”

    Quách đạo vừa lòng ừ một tiếng, Tiêu Nghị nghĩ thầm quả thực rất ngưu B, phỏng chừng trong đoàn phim này, không có gì bát quái cũng không có cái gì chỉ vì biểu hiện trước mắt, đóng phim chính là đóng phim.

    Theo ba đoàn phim, trong vòng luẩn quẩn nghe được rất nhiều bát quái, Tiêu Nghị dần dần biết đoàn phim bất đồng cũng có phong cách lớn, có đôi khi quả thực chính là cách biệt một trời, giống Quách đạo như vậy, khởi động máy liền nghiêm nghiêm túc túc diễn, nhiều lần cân nhắc, thảo luận nhân vật , cũng có 《 Kỵ binh băng hà 》 cái loại này, đạo diễn một người định đoạt, mà còn có danh khí nắm giữ quyền chủ khống toàn trường, cũng có giống buổi sáng quay 《 Thặng nam thời đại 》 cái loại này, quay phim chính là vì hoàn thành nhiệm vụ, kiếm tiền.

    Tiêu Nghị lại đợi một hồi, Lô Chu còn thử trang phục, hôm nay tìm cảm giác trước, tái chụp định trang chiếu, nhưng diễn cảnh đầu, tự nhiên sẽ chuẩn bị lâu một chút, Tiêu Nghị liền đi vào hỗ trợ, vừa thấy trang phục của Lô Chu, thiếu chút nữa liền trực tiếp quỳ.

    Lô Chu mặc một bộ quân trang quốc dân đảng, đứng trước gương, Tiêu Nghị theo bản năng sờ di động chụp ảnh cho y.

    “Thế nào?” Lô Chu nói “Đừng có vẻ mặt hoa si! Cậu rất ghê tởm!”

    Người ở phía ngoài bị tiếng rống của Lô Chu đột nhiên hoảng sợ, Tiêu Nghị một đầu hắc tuyến, ngắn ngủi lấy lại tinh thần, tiến lên mang bao tay cho Lô Chu, cảm xúc mênh mông giống như người sắp náo động chính là bản thân hắn.

    “Hảo hảo hảo… Hảo suất.” Tiêu Nghị chảy nước miếng nói “Suất ra hệ ngân hà.”

    Lô Chu vốn là dung mạo cương nghị, mặc quân phục, vóc người lại đẹp, Tiêu Nghị cơ hồ có thể dự cảm được định trang chiếu đi ra không biết bao nhiêu người trước máy tính sẽ phun cola trên màn hình.

    Lô Chu bĩ hề hề cười nói “Hắc hắc.”

    Tiêu Nghị ha hả cười, Lô Chu nháy mắt lại biến sắc mặt thành suất ca mặc quân phục lạnh lùng nói “Ai cười với cậu? ! Tôi tìm cảm giác!”

    Tiêu Nghị: “…”

    Lô Chu đi ra, toàn bộ đoàn phim đều hết sức kinh ngạc, tiện đà mang theo tươi cười dự kiến bên trong.

    Nam chính Hồ Dương cũng tới, mặc áo kiểu Tôn Trung Sơn, hướng Lô Chu chào hỏi, Tiêu Nghị đứng ở một bên, nhìn hai người bọn họ diễn.

    “Anh còn tới làm gì?” Hồ Dương lạnh lùng nói.

    Màn ảnh từ ngoài sân đẩy vào phía trong, máy quay chậm rãi đẩy qua.

    Lô Chu đứng ở trong sân, làm động tác “Không sao”, chắp tay sau mông, xoay người nhìn Hồ Dương một thân áo kiểu Tôn Trung Sơn tối đen, mang theo ôn hòa tươi cười nói “Nơi này là nhà của anh, anh muốn về lúc nào thì về.”

    Khí tràng của Lô Chu hiển nhiên triệt để ngăn chặn Hồ Dương, Tiêu Nghị trước kia còn không có cảm giác nhưng mỗi lần khởi động máy, hoặc nhiều hoặc ít có thể cảm giác được, mọi người bao quát cùng Lô Chu đáp diễn, không ngừng phối hợp diễn với nhân vật chính, lực chú ý tập trung trên người nhân vật của Lô Chu đều phi thường khẩn trương.

    Đây chính là thanh danh, diễn xuất, cùng với trong lúc vô ý hình thành ngôn ngữ ám chỉ thân thể mà tạo thành khống tràng. Hồ Dương nhìn cũng rất bảnh, làn da rất trắng nhưng vừa đứng trước mặt Lô Chu, hai huynh đệ nháy mắt liền yếu đi.

    “Cha bị anh chọc tức đến ngã bệnh.” Hồ Dương nói “Mẹ đã đi rồi! Anh còn muốn thế nào! Nơi này không chào đón anh! Đi! Đi cho tôi!”

    “Ai!” Quách đạo đột nhiên nói “Dừng, kịch bản nói như thế nào? Tại sao lại quên?”

    Tiêu Nghị “…”

    Một khi đã quay, một câu cũng không thể sai a, Hồ Dương lập tức nói: “Thực xin lỗi, rất khẩn trương nên quên.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hồ Dương lấy kịch bản nhìn thoáng qua, Tiêu Nghị thấy Lô Chu trước khi diễn cơ hồ tất cả đều là đại khái nhớ lời kịch là được, cuối cùng nói ra nhiều ít muốn xem cảm xúc ngay lúc đó, có đôi khi nhớ không được đầy đủ cũng sẽ hơi cải biến. Nhưng Quách đạo hiển nhiên phi thường nghiêm khắc, lời kịch không hài lòng, có thể sửa, sửa xong về sau không thể tái phát huy.

    Hai huynh đệ lại diễn một lần, Quách đạo không quá vừa lòng, kêu Hồ Dương, nói lại cho anh ta, cũng kêu Lô Chu, kiên nhẫn nhiều lần, ba người sau khi nói xong, một lần nữa diễn hai lần, cảnh này mới xong.

    Tiêu Nghị chú ý tới trong đoàn phim có rất ít người nói chuyện phiếm, giao lưu cơ hồ tất cả đều là nói chuyện, nếu không nói giỡn cũng không có ai chơi di động xoát Weibo… Cảm giác tất cả mọi người phi thường nghiêm túc làm việc, tinh thần đều căng thẳng.

    Thẳng đến hoàng hôn, Lô Chu diễn cảnh khác, y mặc quân trang trước gió, đứng ở trước dòng suối nhỏ, ngọn đèn chiếu xuống, toàn bộ dòng suối nhộn nhạo ánh sáng trong veo.

    “Có đôi khi anh cảm thấy.” Lô Chu nói “Nói không chừng năm sau, tháng sau, thậm chí ngày mai, anh sẽ chống đỡ không nổi nữa.”

    Lại là Lô Chu độc thoại, Tiêu Nghị nhìn kịch bản, biết đây là Hứa Phong Diêm trước dòng suối tưởng nhớ người bạn gái đã chết đi, năm đó người yêu của Hứa Phong Diêm bị Nhật quân bắn chết tại dòng suối này.

    “Có đôi khi anh tình nguyện an tĩnh ngủ đi.” Lô Chu nói “Sợ vừa mở mắt ra sẽ nhìn thấy vô số người bởi vì anh mà chết đang mắng anh. Hán gian, quân bán nước…”

    “… Chính là vì em, cho dù có nghìn người chỉ chỏ.” Lô Chu trường thanh ca thán, khóe miệng lại mang theo mỉm cười ngọt ngào, vừa đau thương lại tuấn lãng, mặt nghiêng của y dưới ánh chiều vàng hình thành tiễn ảnh, tiện đà hai đầu gối quỳ xuống, ngón tay mang bao tay túm một núm cỏ bên dòng suối, nhặt chút bùn.

    Máy quay đẩy hướng tay y.

    “Cũng… Sẽ không tiếc.” Lô Chu chậm rãi nói, tiện đà đưa ngón tay đặt trên môi của mình.

    “Thực tốt!” Quách đạo nói “Hôm nay liền tới đây.”

    Lô Chu lập tức đứng dậy, đi thay quần áo, đi ra bắt tay Quách đạo, tiện đà chui lên xe, cầm cơm phía sau chỗ ngồi, Tiêu Nghị lái xe đi đuổi trường quay kế tiếp, kết quả bị kẹt xe.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “…”

    Không đợi Lô Chu phân phó, Tiêu Nghị lập tức cấp gọi điện thoại cho đạo diễn đoàn phim khác, bên kia trả lời nói không cần gấp gáp, chúng tôi cũng bị kẹt xe, các cậu tới trước nghỉ ngơi, Tiêu Nghị cười ha ha, Lô Chu liền thừa dịp này tựa vào chỗ ngồi phía sau ngủ.

    Ban đêm, dưới đèn đường, mọi người bận việc nửa ngày, rốt cục bắt đầu diễn.

    Trên trán Lô Chu dán băng gạc, vẻ mặt thất vọng với nữ chính, dọc theo một tiểu khu, trong tay xách theo bao chứa 10 vạn đồng tiền của nữ chính.

    Sau đó là ngồi trong hoa viên, chờ nữ chính diễn, một chiếc xe dừng lại trước mặt Lô Chu, Ô Hằng Cổ lay động cửa sổ, hướng Lô Chu hỏi đường, Lô Chu chỉ đường cho anh ta.

    Một hồi cuối cùng lại là vài người phối hợp diễn với Lô Chu, muốn tha y đến nơi an tĩnh đánh.

    “Cắt.” Đạo diễn nói “Kết thúc công việc.”

    Lô Chu quả thực mệt chết đi được, lên xe, lúc về đến nhà, Tiêu Nghị kiểm tra hành trình, Lô Chu nói “Uy.”

    Tiêu Nghị nhìn cả người Lô Chu quán trên ghế sa lông, tứ ngã chỏng vó, Lô Chu nói “Cậu biết mát xa không?”

    Tiêu Nghị lại đây mát xa cho Lô Chu, Lô Chu nói “Ấn chân có thể chứ?”

    Tiêu Nghị có chút kỳ quái, cười nói “Sao hôm nay khách khí như vậy?”

    Tiêu Nghị cởi tất cho Lô Chu, Lô Chu không vui nói “Không phải sợ cậu cảm thấy tôi vũ nhục cậu sao?”

    “Sao lại vậy.” Tiêu Nghị nói “Tôi thường xuyên ấn chân cho bạn gái tôi, cô ấy một ngày phải mang giày cao gót, về nhà cũng mệt chết.”

    “Cậu ấn đi.” Trên mặt Lô Chu đắp màng mắt mát lạnh, có chút ủ rũ nói “Ấn tốt tăng lương cho cậu—— a a a —— “

    Tiêu Nghị “…”

    “Lực đạo được chưa?” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu nghiến răng nghiến lợi Tiêu Nghị nói “Nhẹ một chút?”

    “Nước tiểu đều bị cấu ấn đi ra!” Lô Chu giận dữ hét.

    Tiêu Nghị phải nhẹ chút, Lô Chu liền lười biếng nằm, một lát sau cư nhiên đã ngủ.

    Tiêu Nghị sợ y thức dậy sẽ gọi người, liền đắp cho y cái mền, mình ở một ghế sa lông khác ngủ. Lô Chu cư nhiên ước chừng ngủ cả một đêm, sáng ngày hôm sau dậy, hai người đều là một phen luống cuống tay chân, Tiêu Nghị nghĩ thầm thảm đêm qua kịch bản còn chưa đọc xong, lập tức nửa ngủ nửa tỉnh thay quần áo cho Lô Chu, lên xe, ném cho y kịch bản, một đường tới trường quay.

    Hôm nay quay 《 Phong phiêu nhứ 》, lúc Tiêu Nghị rảnh rỗi, ngồi ở một bên nghe Quách đạo giảng dạy với ghi chép tại trường quay, Quách đạo tuy rằng vẻ mặt ôn hòa, tất cả mọi người lại sợ ông, tất cả mọi người ngoan ngoãn, hôm nay Tiêu Nghị liên tiếp theo đoàn phim《 Phong phiêu nhứ 》 2 ngày.

    Buổi tối lúc ăn cơm, mới biết được nam thứ nguyên lai đã bị Quách đạo đuổi.

    Nam thứ đầu tiên là thử diễn mấy cảnh lại tổng không được đạo diễn nói đến, trung gian còn xem xét đương kỳ, đi quay quảng cáo, trở về, Quách đạo liền khách khách khí khí mà hướng anh ta nói “Ngày mai cậu không cần đến, tôi đi tìm giám chế nói chuyện.”

    Vì thế nam thứ giận dỗi, giám chế cư nhiên cũng không nói gì, thiếu nam thứ, Quách đạo liền nói mình đi tìm diễn viên, bảo đảm tốt hơn anh ta, nhưng ngay tại lúc Quách đạo tìm nam thứ cứu tràng, nam chính cùng quản lý công ty lên tòa án, khả năng lấy không được thù lao cũng đi rồi.

    Tất cả mọi người cho rằng đoàn phim phải giải tán, Quách đạo yêu cầu mọi người quay mấy cảnh phối hợp diễn trước rồi cùng nhà sản xuất đi ra ngoài dạo qua một vòng, trở về lại thay đổi người . Đỗ Mai bắt đầu còn muốn thừa cơ hội này, dùng sức thêm người, cả Ô Hằng Cổ cũng muốn theo Lô Chu đi vào, nhưng Quách đạo không thêm, cuối cùng một người cũng không muốn.

    Tiêu Nghị quả thực không có lời gì để nói, xem ra Lô Chu như vậy dễ bảo không phải không có nguyên nhân , hơn nữa đi theo Quách đạo, tựa hồ có thể học được rất nhiều việc, tuy rằng đại bộ phận đều không dùng được, nhưng nghe một chút ông ấy chỉ dạy diễn viên như thế nào, như thế nào đọc kịch bản cũng thực tốt.

    Một ngày không xuống dưới, Quách đạo lại hướng Tiêu Nghị nói.

    “Tiêu Nghị nha.” Quách đạo hỏi “Ca khúc của cậu cậu viết khi nào.”

    Tiêu Nghị: “…”

    “Ca ca ca… Khúc của tôi?” Tiêu Nghị nói.

    Quách đạo nói “Đổ tổng của các cậu không phải bảo cậu viết ca khúc về Hứa Phong Diêm sao?”

    Tiêu Nghị loảng xoảng một tiếng, cằm rụng xuống.

    Quách đạo chậm rãi nói “Viết tốt, cầm lời bài hát tới, tôi nhìn xem?”

    “Được… Được.” Tim Tiêu Nghị quả thực muốn ngừng, nghĩ thầm sao không ai nói cho tôi! Sao không ai… Nói cho tôi!

    Tiêu Nghị triệt để điên rồi, ngồi một hồi, Quách đạo còn không có phát hiện Tiêu Nghị dị thường, đứng lên đi, Tiêu Nghị nghĩ thầm là thế này phải không? Vì cái gì mình không biết? Là Đỗ Mai đề cử hắn sao? Nhưng Đỗ Mai chưa từng nghe qua hắn hát a! Thậm chí cả Tiêu Nghị ca hát cũng chưa từng nghe qua, là Lô Chu hướng Đỗ Mai đề cử sao?

    “Tiêu Nghị?” Thanh âm của Đỗ Mai vang lên, Tiêu Nghị hoảng sợ, vội đứng dậy, thấy Đỗ Mai đến tham ban.

    “Như thế nào một mình ngồi ở chỗ này.” Đỗ Mai nói “Lô Chu đâu?”

    Phía sau Đỗ Mai còn mang theo hai trợ lý của công ty, Tiêu Nghị vội đứng lên nói “Chu ca ở phòng hóa trang.”

    “Như vậy.” Đỗ Mai nói “Ngày hôm qua chúng tôi thương lượng một chút… Ai nha, Quách đạo! Chào ngài! Đang nói chuyện!”

    Quách đạo lại đây cùng Đỗ Mai bắt tay, Đỗ Mai hướng Tiêu Nghị nói “Tiêu Nghị, cậu viết một ca khúc cần thời gian bao lâu?”

    Tiêu Nghị rốt cục trấn định xuống dưới nói “Có khả năng phải… Hơn một tháng.”

    “Có thể sáng tác không?” Đỗ Mai lại hỏi.

    Tiêu Nghị vội nói có thể, Đỗ Mai sảng khoái nói “Kia tôi cùng công ty điện ảnh và truyền hình bên kia tiếp đón, chúng tôi cũng cáo giác ca khúc cho nhân vật, đến lúc đó phối nhạc để bọn họ chọn ca khúc chủ đề.”

    Tiêu Nghị khẩn trương gật đầu, Đỗ Mai liền cùng Quách đạo đến một bên nói chuyện .

    Vào ban đêm, Lô Chu vẻ mặt mờ mịt nói “A?”

    “Là anh giới thiệu tôi! Chu ca!” Tiêu Nghị cuồng khiếu nói “Không cần giả ngu! Chỉ có anh nghe qua tôi hát —— “

    “Cút ngay cút ngay!” Lô Chu nhấc chân, cảnh giác muốn đem Tiêu Nghị tùy thời đá phi, Tiêu Nghị ngồi ở một bên ấn chân cho y, Lô Chu mới lơi lỏng chút nói “Kêu cậu viết thì viết, chần chờ như vậy làm gì.”

    Tiêu Nghị hu khẩu khí nói “Tôi sợ tôi viết không được.”

    Lô Chu nói “Không viết được, đi nói với Đỗ tổng, hủy.”

    Tiêu Nghị có chút chần chờ, trầm mặc một khắc, hắn quả thật đã rất nhiều năm không sáng tác, tùy tiện viết bài hát, hắn có thể viết ra nhưng muốn viết một ca khúc hay, tựa như quay điện ảnh đại bảo, 7 phần dựa vào linh cảm, 3 phần dựa vào vận khí, thực khó thực khó.

    “Cậu còn thật khiếp nhược a!” Lô Chu nhất thời phát hỏa, nhìn chằm chằm Tiêu Nghị, nổi giận đùng đùng nói “Cậu nói thật cho tôi? Còn thật muốn hủy? !”

    “Nhưng.” Tiêu Nghị có chút sợ nói “Ai, Chu ca, anh không làm, anh không biết…”

    “Thúi lắm ——!” Lô Chu phẫn nộ “Cậu có biết cậu vì cái gì là một con buồi không? A? Biết không?”

    Lại tới nữa, Tiêu Nghị nghĩ thầm, chỉ biết nhất định sẽ mắng hắn như vậy.

    Lô Chu lạnh lùng nói “Cậu sợ cái gì? Còn chưa bắt đầu làm, cậu sợ cái gì? Làm tệ muốn cậu bồi thường tổn thất sao? Cam đoan sao? Có phải cho cậu thưởng cậu mới sáng tác không? Ha? Cậu vì cái gì là một con buồi? Chính là bởi vì cậu không dám, cái gì cũng không dám, chính là kẻ bất lực!”

    “Cậu không dám thử, sợ làm hư, cho nên cậu là con buồi.” Lô Chu dịu đi ngữ khí nghiêm túc nói “Con của cậu cũng chính là con buồi, tôn tử của cậu cũng là con buồi, đời đời con cháu cũng vậy tất cả đều là con buồi, cứ như vậy.”

    “Chu ca nói đúng, tổ tông 18 đời tôi cũng là con buồi.” Tiêu Nghị thành khẩn nói.

    Lô Chu thật sự không có biện pháp, Tiêu Nghị cười cười, tiếp tục ấn chân cho Lô Chu, trầm mặc một hồi nói “Chu ca, cám ơn anh.”

    Lô Chu ngẩn ra, tiện đà mạc danh kỳ diệu nói “Cũng không phải tôi đề cử cậu, cậu cám ơn tôi làm gì. Quên đi, không nói cái này, Đỗ tổng kêu cậu chừng nào thì bắt đầu viết?”

    “Chị ấy nói viết nhanh.” Tiêu Nghị nói “Ngày mai tôi khởi công.”

    Lô Chu nói “Phòng làm việc chuẩn bị tốt ? Đi nơi nào viết?”

    Tiêu Nghị mờ mịt nói “Đi đoàn phim a.”

    Lô Chu nói “Cậu có bệnh a! Đi đoàn phim có thể viết ra cái gì! Cậu đây là sáng tác! Hiểu không? ! Sáng tác! Tại đoàn phim viết thì đừng làm, cậu ở hiện trường thu rác rưởi!”

    Tiêu Nghị “…”

    Vì thế, Tiêu Nghị bị ném tới phòng thử âm bên trong công ty, Lâm Nghiêu cho hắn một cái bàn, một chiếc đàn dương cầm, cùng với phần mềm soạn nhạc, biên khúc cộng thêm một xấp giấy.

    “Nhưng tôi…” Tiêu Nghị bị nhốt sau song sắt, bi thương nói “Không có người chiếu cố anh a!”

    “Lăn, ai cần cậu chiếu cố.” Lô Chu mặt không đổi sắc tâm không khiêu nói, căn bản không để ý tới hắn, xoay người đi.

    Chương 24

    Tiêu Nghị chỉ cần viết hai bài, một là 《 Phong phiêu nhứ 》 , một là 《 Thặng nam thời đại 》 , đều là bài hát nhân vật của Lô Chu, đến lúc đó nhìn chất lượng quyết định, chất lượng tốt, nói không chừng sẽ mời ca sĩ nổi tiếng đến hát, cũng được làm ca khúc chủ đề.

    Đỗ Mai giống như không quá tin tưởng Tiêu Nghị có thể viết ca khúc hay, trên thực tế ngay cả Tiêu Nghị cũng không tin. Từ năm nhất đại học, hắn không còn có sáng tác gì, duy nhất một ca khúc 《 Niên hoa 》, cũng chính là ca khúc cùng Đỗ Mã qua nhiều năm như vậy còn nhớ rõ, hát dưới tuyết, cũng chỉ là lúc còn trẻ lông bông, linh cảm ngay lập tức tới.

    Nhưng dàn nhạc của bọn họ hát ở Lệ Giang, hát trong khải hoàn, hát sau biển, tại rất nhiều địa phương đều hát qua, đều không có làm bài hát này nổi danh.

    Tiêu Nghị cảm thấy mình rốt cuộc không viết ra được, loại cảm giác này làm hắn phi thường khủng hoảng cùng buồn rầu. Hắn biết nhất định là Lô Chu hướng Đỗ Mai đề cử hắn, Lô Chu dìu dắt hắn, quan tâm hắn, vả lại vô điều kiện, sử dụng phương thức độc đáo của Lô Chu.

    Cuối tầng trệt, cửa sổ sát đất nơi này là nơi tốt nhất nhìn ra được phong cảnh bên ngoài, bình thường không ai sử dụng, chỉ có một mình Tiêu Nghị, nhìn ngoài cửa sổ. Hắn tràn ngập áy náy, cảm kích, rồi lại sợ mình vô pháp hoàn thành kỳ vọng cao của y, gánh nặng như thế Tiêu Nghị vô pháp thừa nhận.

    Hắn trầm mặc một khắc, vừa xót xa trong lòng lại ngọt ngào, nghĩ nghĩ, nếu Lô Chu nói như vậy, coi như viết ca khúc cho thần tượng mình đi, đến đây đi, tôi tiếp nhận khiêu chiến.

    Hắn ở trong đầu chỉnh lý tri thức tương quan âm nhạc nhiều năm bị quên đi, nghiêm túc nhìn kịch bản một lần, hai ca khúc này nhất định phải phù hợp với phong cách từng người trong hai bộ phim… 《 Thặng nam thời đại 》, Lô Chu là một tiểu nam nhân nghiêm túc kiên định, tựa như chính Tiêu Nghị mất phương hướng trong đô thị.

    Y mê man, bần cùng, mệt đến muốn chết muốn sống, bắc phiêu nhiều năm lại chưa thành gia lập nghiệp, y chờ mong một hồi ái tình nhưng đối tượng ái tình lại cao không thể leo tới…

    Ngày đầu tiên đi qua, Tiêu Nghị còn nhìn kịch bản, cân nhắc nhân vật của Lô Chu.

    Hắn thì thào hừ vài câu, đi đến đàn dương cầm bên cạnh, đàn vài âm phù, thanh âm của đàn dương cầm trống trải bên trong hơn nữa còn chói tai.

    Ngày hôm sau, ngày thứ ba, Tiêu Nghị viết rồi sửa, sửa rồi viết, mỏi mệt bất kham, tổng cảm thấy như thế nào đều không đúng. Hắn thay đổi ca khúc, bắt đầu nghĩ đến nhân vật trong 《 Phong phiêu nhứ 》, khi thì như chiếc võng, không có đầu mối.

    Tiêu Nghị quả thực muốn điên rồi, hắn rất sợ Lô Chu thất vọng nhưng càng sợ hắn thất vọng, mình lại càng là thúc thủ phược chân, cái gì đều không nghĩ ra được.

    “A a a ——” Tinh thần của Tiêu Nghị quả thực rất tồi tệ, trong ba ngày này, hắn ăn ở công ty, mỗi ngày có người tới quét tước, hắn không thấy được Lô Chu nhưng trong đầu tất cả đều là y, Tiêu Nghị mỗi khi xoát Weibo của y đều sẽ cảm thấy trong lòng phi thường khó chịu.

    “Tôi làm không được…” Tiêu Nghị nói, hắn cảm thấy mình sắp khóc.

    Tiêu Nghị giống con thỏ tư cơ không khí lực, gục xuống bàn.

    Lại một ngày đi qua, Tiêu Nghị cảm thấy làm như thế nào đều không thích hợp, ca khúc hắn cũng không muốn viết, chỉ muốn cùng Lô Chu trò chuyện, cho dù bị y mắng vài câu cũng tốt, tâm tình đều sẽ tốt hơn.

    Hắn nghĩ tới nghĩ lui, 9 giờ rưỡi tới, hắn không biết Lô Chu ngủ chưa, quay phim nhất định mệt chết đi, trở về liền ngủ, thậm chí Lô Chu căn bản sẽ không để ý hắn. Tiêu Nghị nhìn số điện thoại di động có tên của Lô Chu, muốn gọi điện thoại cho y, lại chậm chạp không ấn xuống, Lô Chu không có ở đây thật giống như thiếu cái gì, toàn bộ thế giới đều trở nên không giống.

    Hắn liều mạng muốn vì Lô Chu làm chút gì, nhưng rốt cục đến lúc này, lại phát hiện mình cái gì cũng làm không được, hắn buồn bực thực tựa như từ trước nói thương yêu, hắn không có lúc nào là không nghĩ tới nhanh hoàn thành nhiệm vụ này.

    Mấy ngày này, hắn làm thế nào đều cũng không nổi, suốt ngày bị vây trong tịch mịch, ăn cơm đi ngủ đều nhớ Lô Chu.

    【 Ngủ? 】 Lô Chu gửi tin nhắn.

    Tiêu Nghị mừng rỡ như điên, trả lời một câu 【 Chưa. 】

    Lô Chu tựa hồ sợ quấy rầy Tiêu Nghị, không có gọi điện thoại lại đây.

    Lô Chu 【 Viết xong ? 】

    Tiêu Nghị 【 Nhanh, nhất định sẽ không để cho anh thất vọng. 】

    Lô Chu 【 Không được thì về trước đi, dù sao cũng quay vài tháng, có linh cảm thì viết. 】

    Tiêu Nghị vừa xót xa trong lòng lại phiền muộn, muốn chết, làm như thế nào? Tiêu Nghị quả thực khóc không ra nước mắt, hắn rất ỷ lại Lô Chu là bởi vì nguyên nhân mình là phế vật sao?

    Tiêu Nghị không thể như vậy, nếu không hắn sớm hay muộn sẽ bị mình bức điên.

    Hắn trầm ngâm thật lâu, cuối cùng bấm điện thoại cho Đỗ Mã hỏi “Có rảnh không? Theo tôi uống chút rượu đi, Đỗ Mã.”

    Đỗ Mã nói “Đi a, ở đâu? Cậu gần đây thế nào?”

    “Quả thực hỏng bét.” Tiêu Nghị tựa vào ghế thở dài.

    Đỗ Mã nói “Tôi tới đón cậu.”

    “Tôi tới tìm cậu.” Tiêu Nghị nói.

    Nhà của Đỗ Mã ở trên tầng cao nhất trong một tòa nhà lớn, lên tầng, trang hoàng thập phần hiện đại, chỉ có một mình anh ta, anh ta đứng trước tủ rượu rót cho Tiêu Nghị dương tửu, Tiêu Nghị ngồi ở trước bàn ăn, một thân lộn xộn, khí tức ngả ngớn mùa xuân giống như làm tình cảm của hắn hoàn toàn vô pháp ức chế.

    “Cậu thương anh ta sao?” Cả người Đỗ Mã thấu lại đây.

    Tiêu Nghị “…”

    “Xin cậu thương xót.” Tiêu Nghị nói “Đừng đùa tôi.”

    “Giả sử như cậu thương anh ta.” Đỗ Mã nghe Tiêu Nghị buồn bực tố khổ, cười đem dương tửu phóng ở trước mặt hắn nói “Có tình cảm, đem tình cảm vào trong tác phẩm của cậu, cái này không phải là điều giáo sư trước kia của chúng ta nói sao?”

    “Nô tài làm không được a!” Tiêu Nghị vẻ mặt bất đắc dĩ “Tôi cũng không phải gay, tôi tuy rằng thương anh ta, nhưng đó là ái mộ, cũng không phải kia… Cái kia yêu.”

    Đỗ Mã thản nhiên nói “Cậu giả bộ cậu là gay, trong điện ảnh và truyền hình không phải rất nhiều sao? Như thế nào còn bài xích như vậy, cổ hủ.”

    Tiêu Nghị uống một hớp rượu, vẫn nhớ Lô Chu, hắn thở dài một tiếng, tay trái búng trán, ngón giữa cùng ngón cái mát xa huyệt thái dương, mặc dù nói như vậy, Đỗ Mã nói cũng không sai, trong học viện âm nhạc 10 người thì 5 người gay, cũng phô trương như trong điện ảnh và truyền hình, lên đại học, mọi người cũng không kỳ quái với chuyện này, kéo kéo cũng rất nhiều.

    “Cậu nhớ rõ A Cẩu không?” Đỗ Mã nói.

    “Ân.” Tiêu Nghị đáp, nhớ tới cậu ta là một người bạn cùng phòng khác của hắn và Đỗ Mã, chính là nghiên cứu sinh Tiêu Nghị cùng Đỗ Mã cổ vũ, thi ra nước ngoài nghiên cứu.

    “A Cẩu vẫn luôn thích cậu, tôi đoán cậu không biết.” Đỗ Mã nói.

    “A? !” Tiêu Nghị suýt nữa nâng cốc đánh nghiêng, khó có thể tin nói “Không thể nào!”

    Đỗ Mã nói “Cậu kết giao bạn gái, cậu ta mới xuất ngoại, cậu đều thật tốt với chúng tôi, A Cẩu còn có một đoạn thời gian hoài nghi cậu với tôi, việc này không phải thực tầm thường sao? Tôi nghĩ cậu sẽ thấy nhưng không thể trách mới đúng.”

    “Với tôi mà nói.” Tiêu Nghị nói “Hai cậu là huynh đệ! Tình cảm gì đều kém tình cảm của chúng ta, mà ngay cả ái tình cũng là… Được, tôi thừa nhận, tình cảm của tôi cùng hai cậu hoàn hảo như ái tình, cái này quá xa … Nói trở về.”

    Đỗ Mã cười ha ha nói “Có người thích nam nhân, có người thích nữ nhân, cậu đều tốt với các huynh đệ, trước kia nữ sinh trong lớp học nói giỡn, nói cậu là thụ, có thể thấy được cậu hoặc nhiều hoặc ít có chút khuynh hướng này.”

    Tiêu Nghị dở khóc dở cười, ngón tay đảo quanh ly rượu, Đỗ Mã nói “Nói cách khác, cậu hiện tại thích Lô Chu, là toàn tâm toàn ý thần phục anh ta, quyết tâm quỳ liếm, không phải gả cho anh ta, sinh tiểu hài tử cho anh ta, OK? Mang theo loại cảm xúc này đi viết một ca khúc, cậu có thể thành công.”

    Tiêu Nghị nâng cốc thật mạnh đặt ở trên bàn, Đỗ Mã nói “Có cảm giác rơi vào bể tình không? Hồi ức một chút?”

    Tiêu Nghị mới vừa kết thúc một đoạn ái tình, không nghĩ tới muốn nổi lên cảm giác lần thứ hai rơi vào bể tình, cư nhiên là với Lô Chu, tuy rằng thực hoang đường thực sến, nhưng hắn thừa nhận Đỗ Mã nói đúng, ái tình, ma túy cùng *** cùng với tử vong là chất xúc tác tốt nhất cho nghệ thuật.

    Đỗ Mã nói “Tôi hiểu được loại tình cảm sùng bái, ngưỡng mộ này của cậu. Lô Chu có tiền có địa vị, đặc biệt tốt với cậu… Nếu cậu là nữ sinh lập tức liền khăng khăng một mực yêu thương anh ta.”

    Tiêu Nghị nói “Cậu không hiểu, không phải bởi vì anh ta có tiền, mà là…”

    “Nhân cách.” Đỗ Mã nói “Nhân phẩm, tính cách. Thay thế thành ái tình cũng là khả thi. Nữ hài tử thích nam sinh, không phải sùng bái anh ta, muốn toàn tâm toàn ý mà ỷ lại anh ta sao?”

    Phải không? Tiêu Nghị nghĩ nghĩ, cảm thấy tựa hồ là như vậy.

    Trên đầu Tiêu Nghị một đống hắc tuyến loạn thất bát tao, Đỗ Mã tiêu sái búng tay một cái nói “Ái tình là một viên thuốc hay cho nghệ thuật, thử nhìn, tôi tin tưởng cậu có thể, A Thỏ.”

    Đỗ Mã đứng dậy đi tắm rửa, Tiêu Nghị vẫn lẳng lặng ngồi ở trước bàn ăn.

    12 giờ, di động lại vang lên vẫn là của Lô Chu, trái tim Tiêu Nghị kinh hoàng, từ trước mỗi ngày ở bên người Lô Chu, từ ban đầu đối với Lô Chu tràn ngập phun tào, càng về sau mỗi ngày chỉ cần có thể cùng y chung một chỗ cũng rất cao hứng, tái đến khi bọn họ ngắn ngủi tách ra, Tiêu Nghị chưa bao giờ có một lần nhớ Lô Chu như thế, chỉ cần có thể nghe thấy thanh âm của y đã cảm thấy hết thảy tràn ngập hy vọng, dù bị mắng, Tiêu Nghị cũng vui vẻ.

    Tiêu Nghị tiếp điện thoại.

    Lô Chu không khách khí nói “Không trả lời tin nhắn, cậu mọc cánh dài muốn bay có phải hay không!”

    “Thực xin lỗi thực xin lỗi.” Tiêu Nghị vội nói.

    “Trừ bỏ thực xin lỗi còn nói cái gì? !” Lô Chu phẫn nộ “Cậu ở nơi nào?”

    “Tại…” Tiêu Nghị không dám nói mình chạy đến nhà Đỗ Mã nói “Tại công ty.”

    Lô Chu bên kia tĩnh vài giây nói “Kia như thế nào không trả lời?”

    Tiêu Nghị nói “Vừa rồi đang ngủ, không nghe thấy.”

    Lô Chu tức giận nói “Quên đi, còn viết?”

    Tiêu Nghị nói “Không, bất quá vừa mới có linh cảm, chuẩn bị viết.”

    “Vậy không làm phiền cậu.” Lô Chu nói “Ngô, sinh nhật vui vẻ.”

    Lô Chu nói xong liền đem điện thoại treo, Tiêu Nghị mắt nhìn lịch mới phát hiện hôm nay là sinh nhật của mình, Lô Chu cư nhiên nhớ rõ! Y giống như cho tới bây giờ chưa nói qua a!

    “Đi quán bar chơi không?” Đỗ Mã thay quần áo xuống lầu hỏi “Tìm muội muội hoặc suất ca ca cho cậu, khai phòng phóng thích một chút áp lực?”

    Tiêu Nghị d—_—b.

    Đỗ Mã nói “Tôi đi đây, trở về mang điểm tâm cho cậu.”

    Tiêu Nghị “Có thể mượn đàn dương cầm cùng thư phòng dùng một chút không?”

    Đỗ Mã “Đương nhiên.”

    Tiêu Nghị vào thư phòng của Đỗ Mã, phòng rất lớn, Đỗ Mã thích đọc sách, chỉ có một cái đệm, một giá sách, đối mặt là hai cửa sổ sát đất, bên ngoài là cảnh đêm rực rỡ ở ngoài lầu 36, hôm nay Bắc Kinh thổi gió, bầu trời đêm sáng sủa, ngọn đèn dầu lóe ra.

    Tiêu Nghị ngồi ở trước cửa sổ sát đất, thật lâu nhìn chăm chú vào ngoài cửa sổ đủ mọi màu sắc, ngựa xe như nước. Theo thời gian điểm điểm tích tích đi qua, thế giới dần dần ngủ say, ngọn đèn dầu dần tắt, ngoài phòng trong phòng lâm vào một mảnh xa xôi cô tịch.

    Giống như tiếng sấm chớp, gió nổi mây phun, linh cảm hỏa hoa trong một đêm yên tĩnh phát ra suy nghĩ không thể vãn hồi, ban đêm giống như xuất hiện ngân hà cùng sao trời ôn nhu, nó ở trong một mảnh yên lặng cùng thành thị điềm tĩnh mà bao dung lẫn nhau.

    Vạn ngọn đèn dầu, quang mang đèn đường quen thuộc, cùng xuân hạ giao tiếp là lúc khí tức xanh tươi, Lô Chu cầm áo khoác, cuốn tay áo trong tiểu khu hành tẩu.

    Giống như âm nhạc cuồn cuộn trong biển ảnh ngược xuất loang loáng, ái tình hèn mọn, tư vị phức tạp, cùng với khát vọng gia đình, đan chéo thành nhạc cảm mông lung, đó là thanh âm xe tư gia rong ruổi, là đô thị về đêm người về trông thấy trong nhà còn có một ánh đèn được thắp sáng, là thế giới phồn hoa như nước chảy, vĩnh không ngừng bước trong bể người, ồn ào náo động, ồn ào, củi gạo dầu muối cùng sinh họat của tiểu thị dân lần lượt thay đổi thành một khúc hiện thực chi ca, là vô số lần gặp thoáng qua, mê man chờ người kia.

    Đủ loại cảm giác tựa như lốc xoáy, tư vị hỗn tạp ai cũng nói không rõ, thế gian bách thái, đại khái như thế, trong đầu Tiêu Nghị vô số hồi ức hỗn loạn vô tự dần dần rõ ràng cũng trồi lên mặt nước. Đêm khuya mọi âm thanh câu tịch, thế giới ngủ say là lúc nhà thiết kế, tác gia, biên kịch, người làm âm nhạc… Hết thảy sáng tác gia lại còn tự hỏi, bọn họ đem linh cảm giao cho trực giác sàng chọn phán đoán, chỉ vì đây là thời khắc nhất cảnh sinh tình, nó xuất hiện trong nhân loại mãi mãi cho phép, vả lại trải qua ngàn vạn năm diễn biến, chữ khắc vào đồ vật với bên trong gien mỗi người, thiên mã hành không (ví với văn chương, thi ca, thư pháp hào phóng, không câu thúc) suy nghĩ, tín mã từ cương mặc sức tưởng tượng, phảng phất bị hải triều nâng lên cũng hướng bờ cát lóe ra ánh sáng lóa mắt.

    Một tay Tiêu Nghị giật giật, nghiêng đầu, giống như muốn nghe thanh âm ái tình khấu động tâm huyền, lại như mang theo chua xót, lúc tưởng niệm dung mạo đã mơ hồ kia, lại hóa thành cảm giác an toàn cùng cảm giác ôn nhu người yêu nam tính dương cương ở sâu trong nội tâm, lấy tính cách độc đáo cùng mị lực của Lô Chu, tựa như tinh quang đầy trời trong đêm dài, không chỗ nào không có.

    Hắn bắt giữ hồi ức của Lô Chu cùng hơi thở của y, chậm rãi đứng lên, đi đến đàn dương cầm bên cạnh, ngón tay đặt trên phím đàn, không đúng… Là một âm phù khác, một khắc kia, Tiêu Nghị bắt giữ đoạn ngắn lướt qua—— Lô Chu nắm tay hắn, chuyên chú thâm tình nhìn hai mắt của hắn.

    Hắn quyết đoán đè xuống phím đàn cách vách kia, phát ra một tiếng chấn vang, nối thẳng sâu trong nội tâm hắn, làm cả thế giới đều lâm vào run rẩy, ngay sau đó, Tiêu Nghị bắn ra liên tiếp âm, hoặc ôn nhu hoặc co quắp , □ bộ phận tựa như ngàn ngọn đèn trong đêm phồn hoa, chiếu sáng vô số căn nhà ấm áp, mà ở dưới đèn hoa, hết thảy quy về lặng im, âm nhạc cùng đi với bọn họ đến đầu đường Bắc Kinh.

    Tiêu Nghị bá bá đem nhạc phổ nhớ xuống dưới, ném sang một bên, tiện đà nhắm lại hai mắt, Lô Chu mặc quân trang cùng Hứa Phong Diêm trùng hợp cùng một chỗ. Đây là phần thứ hai của hắn, khi âm cuối cùng của ca khúc thứ nhất chấm dứt, ca khúc thứ hai chợt thoáng hiện âm phù thứ nhất, ca khúc mây bay nước chảy lưu loát sinh động dâng lên.

    Ngày hôm sau, thái dương dâng lên, ngoài cửa sổ không trung hôi mông mông (u tối). Đỗ Mã mệt muốn chết, đẩy cửa tiến vào, Tiêu Nghị bừng tỉnh.

    “Tôi nhìn?” Đỗ Mã cười nói.

    Trên mặt Tiêu Nghị dính một loạt ấn ký hình phím đàn, mỏi mệt bất kham đứng lên, Đỗ Mã hừ hừ nhạc phổ, có chút kinh ngạc nói “Thỉnh người điền từ?”

    Tiêu Nghị đánh răng, ngồi ở trước bàn, ăn bữa sáng Đỗ Mã mang về nói “Tôi tự làm.”

    “Không tồi.” Đỗ Mã nói “Rất tốt.”

    Đỗ Mã đem Tiêu Nghị đuổi về công ty rồi đi ngủ, buổi sáng chủ nhật, Tiêu Nghị đẩy cửa trở lại phòng làm việc, nhất thời ngây ngẩn cả người.

    Trên bàn máy tính, có một cái bánh sinh nhật.

    Đêm qua rời đi trước, hiện tại mới 8 giờ, công ty còn không có người đi làm, người mang bánh ngọt tới chỉ có một.

    Tiêu Nghị trong lòng tràn ngập cảm động, ngồi xuống, ăn miếng bánh ngọt, chuẩn bị tiếp tục làm việc.

    Lại một ngày đi qua, Tiêu Nghị nửa ngủ nửa tỉnh, tinh thần bị vây vào trạng thái cực độ không ổn định, tới tới lui lui mà hừ hai ca khúc, bánh ngọt ăn hơn một nửa, cảm giác cả ngày đói khát của hắn đều từ trong bánh sinh nhật chiếm được thỏa mãn, giống như đó là lương thực tinh thần cùng vật chất của hắn.

    Nhưng mà lúc hắn lầm bầm lầu bầu, hắn không biết nên đối mặt Lô Chu thế nào, vì hắn điền từ cũng là như thế, thiên ngôn vạn ngữ nhưng không cách nào nói ra, cuối cùng hắn thấp giọng nói “Tôi đoán anh xem không hiểu.”

    Tiêu Nghị viết xuống từ thứ nhất, giống như fan viết thư tình cho thần tượng, viết đến mặt sau, càng viết càng nội liễm, nhiễu lai nhiễu khứ (vòng tới vòng lui), hắn bắt đầu dần dần hiểu được soạn từ , mệt chết đi mệt chết đi —— Tựa như tâm hoa nộ phóng (mở cờ trong bụng) chạy đến đồ mi chi với Lâm Tịch, giấu ở chỗ sâu trong mạch nước ngầm với Trương Á Đông, đó là chân tình phóng thích, cũng là sinh mệnh bên trong thiết thân trải qua phiền muộn, cái gì bầu không khí, cái gì nhạc cảm, bất quá đều là tài nghệ.

    Mà nhắm thẳng vào tình cảm nhân tâm, viết một ca khúc, điền một thủ từ đã trọn vẹn đem nhân tâm ra, để tác giả thưởng thức.

    Tiêu Nghị thở phào một cái, nhìn tác phẩm của mình, tiện đà cười cười, hát lên.

    Còn chưa đủ, còn muốn sửa, trước như vậy đi.

    Thời tiết oi bức làm hắn thực không thoải mái, vài ngày không tắm rửa, Tiêu Nghị rất nhớ Lô Chu, muốn nói cho y biết đã viết xong, muốn gọi điện thoại cho y, lại cảm thấy nên chờ tác phẩm hoàn thành lại cho y nhìn cho thỏa đáng.

    Một đêm này, toàn bộ Bắc Kinh thình lình xảy ra một hồi giông tố, ban ngày ngày hôm sau, Tiêu Nghị ngồi ở trong phòng u ám, không bật đèn, cẩn thận cân nhắc, sửa lại cả ngày, xóa rồi sửa, cầm tự điển điện tử đối chiếu. Chạng vạng, mưa càng lớn, đại lâu đều tan tầm. Tiêu Nghị đi xuống lầu, dư lại Lâm Nghiêu, Đỗ Mai hẹn người ăn cơm, Lâm Nghiêu nhìn Tiêu Nghị, liền cười nói “Viết xong?”

    “Không.” Tiêu Nghị nói “Bất quá sắp rồi, ngày mai tôi đi Tụ Hoa, tìm bọn họ liên hệ dàn nhạc.”

    Lâm Nghiêu nói “Hôm nay có thể về nhà?”

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Tái ngốc một ngày đi, Chu ca lại tới sao?”

    “Đều ở trường quay.” Lâm Nghiêu nói.

    Tiêu Nghị mắt nhìn lịch trình của Lô Chu, hôm nay còn phải diễn đêm, hẳn là sẽ không tới, hắn về công ty viết ca khúc, Lâm Nghiêu đưa cho Lô Chu hai trợ lý tạm thời, Tiêu Nghị xuống lầu ăn, một ngày mưa to, sấm sét ầm ầm vang, tâm tình Tiêu Nghị cũng rất tốt.

    Hắn ở dưới quán ăn ăn canh hầm, nghĩ nghĩ, không dám trực tiếp gọi điện thoại cho Lô Chu, sợ y đang dùng cơm, liền gọi cho trợ lý của Lâm Nghiêu. Trợ lý trả lời buổi tối quay nội cảnh, còn diễn, mưa đã lâu, Tiêu Nghị ăn cơm xong, thấy 8 giờ rưỡi, bên ngoài còn có sét đánh, tại cửa sổ sát đất đột nhiên muốn đi nhìn Lô Chu.

    Lão tử rốt cục cũng có thể tham ban! Tiêu Nghị thừa dịp quán canh hầm còn chưa có đóng cửa, kêu một phần canh gà, dùng bình thuỷ công ty, xuất ngoại kêu xe đi tới trường quay.

    Đoàn phim《 Thặng nam thời đại 》tìm một tiểu khu khác quay nội cảnh còn chưa bắt đầu giao dịch bán phòng, cũng chỉ có đoàn phim bọn họ, vừa thấy mưa to chạy trốn không được, Tiêu Nghị xuống xe chỉ có ngắn ngủn vài bước bị ướt sũng, càng muốn mệnh còn cúp điện, đông cơ đoàn phim ầm ầm vang.

    Lô Chu quay xong một hồi, vừa mới nghỉ ngơi, thấy Tiêu Nghị nhất thời ngẩn ra.

    “Cậu tới làm gì? !” Lô Chu nói “Bên ngoài mưa lớn như vậy.”

    “Hắc hắc tôi đến tham ban thuận tiện thăm anh.” Tiêu Nghị nói “Ăn khuya không? Ăn cơm không?”

    Lô Chu mặc quần áo thủ công, ống quần kéo lên giống dân công, tay áo vẫn ướt, ý bảo Tiêu Nghị ngồi xuống, mình tiếp nhận bình thuỷ liền bắt đầu lang thôn hổ yết.

    “Chưa ăn cơm chiều sao?” Tiêu Nghị nói “Như thế nào không ai đi mua? Vô liêm sỉ! Trợ lý đâu? Như thế nào cho anh bị đói quay a!”

    “Mưa quá lớn.” Lô Chu nói “Trên đường kẹt xe, hậu cần không đến, mọi người chờ 9 giờ xong rồi đi ăn khuya.”

    Trên đường đều đóng cửa, chỗ nào còn có chỗ ăn khuya, gió thổi qua hành lang, Tiêu Nghị nhất thời bị lạnh đến gần chết, Lô Chu ăn hết canh gà cả thịt cũng ăn hết, tinh thần chấn hưng, tiếp tục đi lên diễn, dặn Tiêu Nghị “Ở chỗ này chờ, về nhà, đừng tới công ty.”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu diễn một hồi, im ắng, sợ bừng tỉnh nữ nhân vật chính, nữ nhân vật chính khóc xong hiển nhiên mệt, nằm ở trên ghế sa lông dưới đất, trên mặt còn mang theo nước mắt.

    Lô Chu mặc áo may ô quần bò, một bộ đại thúc, muốn đi hôn nữ nhân vật chính, rồi lại không dám, kia thật cẩn thận lại sợ làm cho cô ấy tỉnh lại, làm người ta cảm thấy vừa buồn cười lại cảm động, tuyệt không có vẻ đáng khinh.

    Tiếp, Lô Chu quỳ trên mặt đất, nghiêm túc tỉ mỉ nhìn nữ nhân vật chính ngủ, nữ nhân vật chính bỗng nhiên mở mắt ra, thấu đi lên.

    Lô Chu không để cho cô ấy hôn, nữ nhân vật chính cũng chỉ là làm động tác, không dám thật sự chiếm tiện nghi của Lô Chu, đạo diễn hô cắt, thực tốt, tiếp theo là nữ nhân vật chính cùng diễn cảnh khuê mật, Lô Chu lại ngồi, Tiêu Nghị cười nói “Tôi cho rằng cô ấy thật sự hôn lên.”

    Lô Chu vươn đầu lưỡi, răng nanh cắn cánh gà.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu giảo hoạt mỉm cười, Tiêu Nghị suýt nữa cũng bị Lô Chu cấp cười chết, nguyên lai vừa rồi nữ nhân vật chính làm bộ muốn hôn, Lô Chu đem xương gà nhổ ra hàm ý bảo cô dám? Nữ nhân vật chính một đầu hắc tuyến.

    Lô Chu còn chưa đã ngứa tìm canh uống, nữ nhân vật chính lại diễn xong một cảnh, Lô Chu đi lên, ánh sáng điều ám, hai người nhìn TV ngẩn người, nữ nhân vật chính tựa vào trên vai Lô Chu, Lô Chu ôm cô ấy lên, ôm vào ngủ. Một cảnh cuối cùng chấm dứt.

    Mưa càng lớn, Tiêu Nghị đến Bắc Kinh nhiều năm như vậy, đây là lần thứ hai mưa to điên cuồng như vậy, cả cầu vượt cũng ngập, lần này quả thực là tận thế, sấm sét tại thành thị xuyên đến xuyên đi, 9 giờ rưỡi, nhóm trợ lý đều bị đuổi đi, đoàn phim kết thúc công việc, Tiêu Nghị lái xe, hai người bị kẹt xe, cầu vượt tất cả đều là nước, lại còn ngập quá trần xe.

    “Đi không được.” Tiêu Nghị nói “Nước quá sâu!”

    Một loạt xe đứng ở trong nước, mực nước đến bánh xe, Lô Chu nói “Đường phía trước cũng kẹt!”

    Ầm vang một tiếng sấm, Tiêu Nghị nói “Làm như thế nào?”

    “Lương phan!” Lô Chu nói “Mẹ nó, cách vách còn kẹt xe!”

    Tiêu Nghị “…”

    Cách vách căn bản không có kẹt xe, nhưng hai nam nhân thừa dịp kẹt xe ôm hôn môi mà thôi, Tiêu Nghị bấm loa, Lô Chu nói “Đem xe dừng ở bên ngoài cửa hàng, đi về, không xa .”

    Khoảng cách tới nhà bọn họ còn có 3 dặm, Tiêu Nghị đem xe dừng ở bên ngoài cửa hàng lớn, bung dù cho Lô Chu, Lô Chu lại cầm ô, y cao hơn Tiêu Nghị, bung dù chắn Tiêu Nghị, hai người mới vừa xuống xe một hồi liền toàn thân ướt đẫm, xuyên qua đường cái đi về phía đối diện.

    “Anh sao không mang dù!” Tiêu Nghị hô.

    “Đều phân cho tiểu hài tử!” Lô Chu hướng Tiêu Nghị quát “Ra ngoài đã lên xe! Ai biết mưa lớn như vậy!”

    Bình thường đi 2-3 km thực nhẹ nhàng, mưa to lại giống như đi thế nào cũng không tới nơi, Lô Chu cùng Tiêu Nghị đi tới, Lô Chu đơn giản một tay nắm cả vai hắn, hai người dựa vào tường đi.

    Tim Tiêu Nghị đập kinh hoàng, trên người Lô Chu còn không ngừng nhỏ nước, hiển nhiên đã chật vật về đến nhà, quần áo toàn bộ ướt đẫm, hiện ra cơ bắp.

    “Chu ca!” Tiêu Nghị lớn tiếng nói.

    “Cái gì? !” Lô Chu nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái.

    “Anh nhớ tôi không.” Tiêu Nghị nhỏ lại thanh âm.

    Mưa to phô thiên cái địa (ún ùn kéo đến), thanh âm rầm đi qua bọn họ, lúc Tiêu Nghị mở miệng ý thức được có chút xấu hổ, những lời này liền nhỏ chút, ầm vang một tiếng điện quang lóe ra, triệt để xóa rớt câu nói kia của hắn.

    Lô Chu còn nói câu gì, Tiêu Nghị a một tiếng, Lô Chu giận dữ hét “… Ý điểm ——!”

    Tiêu Nghị: “? ? ?”

    Lô Chu một tay kéo hắn đến trước người, môi cơ hồ là dán vào lỗ tai Tiêu Nghị nói “Có một chút!”

    Tiêu Nghị cười ha ha, đột nhiên một đạo tia chớp bổ trúng lầu cách đó không xa, khoảnh khắc lôi đình cùng điện đồng thời xuất hiện, cảnh tượng cực kỳ tráng lệ, cột thu lôi hút lôi, nửa giây, bốn phía ánh sáng như ban ngày, một đạo quang đánh lên bầu trời đêm.

    Nháy mắt cuồng lôi chấn vang bao phủ ý thức của họ giống như trời sụp đất nứt, tận thế đã đến.

    Tiêu Nghị quát to một tiếng, Lô Chu ôm hắn chợt lóe thân, đem hắn đổ lên cửa tàu điện ngầm, hai người ôm thật chặt. Lô Chu theo bản năng phản ứng không đến một giây mà Tiêu Nghị cũng là phản xạ có điều kiện ôm Lô Chu, vừa rồi cuồng lôi kia làm hai người đều bị dọa, mặt Lô Chu dính nước nhìn Tiêu Nghị thở dốc, lại quay đầu nhìn đại lâu.

    “Mẹ nó…” Lô Chu nói “Tim của lão tử đều phải bị dọa đi ra.”

    Tiêu Nghị nói “Tôi còn tưởng rằng… Tòa nhà kia sắp ngã…”

    Tiêu Nghị tựa vào cửa tàu điện ngầm thở hổn hển rất lợi hại, Lô Chu nói “Ngồi tàu điện ngầm đi, mạng già bị dọa rớt phân nửa.”

    Lô Chu thu dù, tóc ướt đẫm, bọn họ đứng chờ tàu điện ngầm, bên trong nơi nơi đều là người, Lô Chu mang dép lê, ống quần xắn đến đầu gối, một thân ướt sũng, có nữ hài phát hiện Lô Chu, động động bạn mình, ý bảo mau nhìn.

    “Xin hỏi…”

    Tiêu Nghị không chờ cô ta mở miệng, nhân tiện nó: “Thân mến cô cảm thấy Lô Chu sẽ mang dép lê 10 đồng tiền đến tàu điện ngầm sao.”

    Chung quanh đều ha ha ha nở nụ cười, Tiêu Nghị vỗ vỗ bả vai Lô Chu, hai người lên xe, tóc Lô Chu che trán, mặt hướng cửa xe, quần áo ướt đẫm cơ hồ cũng bị người nhìn lại chẳng hề để ý mà tựa vào lan can bên cạnh, cùng Tiêu Nghị nhìn, hai người đều nở nụ cười.

    Chương 25

    “Viết xong chưa.” Lô Chu lại hỏi.

    “Sắp.” Tiêu Nghị nói.

    “Quên đi.” Lô Chu nói “Ngày mai tôi gọi điện thoại cho Đỗ tổng, không cần viết, phỏng chừng cậu cũng không viết ra được, vậy thôi đi.”

    Tiêu Nghị nói “Ngày mai tôi tới công ty cầm điệu nhạc sẽ trở lại, có thể ở đoàn phim sửa lại.”

    “Kia.” Lô Chu nói “Nhìn cậu thức đêm.”

    Vừa đứng ở đường đã tới, nhà Lô Chu địa thế cao, đường hầm còn có thể đi, Lô Chu liền lẹp xẹp lẹp xẹp, đạp nước, Tiêu Nghị xách giày, chân trần đi.

    “Tại sao không nói?” Lô Chu nhận thấy được hôm nay Tiêu Nghị khác thường, phi thường kỳ quái.

    Tiêu Nghị “Tôi… Bình thường nói rất nhiều sao?”

    Lô Chu khóe miệng run rẩy nói “Phế vật liền phế vật nha, không có vấn đề gì, không cần tinh thần sa sút như vậy.”

    Tiêu Nghị trong lòng phun tào lại phế vật gì, đột nhiên nhớ tới chuyện viết ca khúc, ác, hiểu được Lô Chu sợ hắn không viết ra được ca khúc hay cho nên tinh thần sa sút .

    “Không.” Tiêu Nghị nói “Ca khúc… Tùy tiện viết. Chờ mong không cần rất cao.”

    Lô Chu “…”

    “Tôi quan tâm một chút cảm xúc của cậu.” Lô Chu cả giận nói “Cậu còn thật tùy tiện viết cho tôi a!”

    Tiêu Nghị cười ha ha, Lô Chu nói “Không đi học chuyên nghiệp, làm việc không tiếp thu, có phải không muốn làm!”

    Lô Chu nổi giận trong bụng, đứng ở đường hầm muốn mắng Tiêu Nghị, toàn bộ đường hầm đều là tiếng gào thét của y, Tiêu Nghị vội nói “Tôi cam đoan, viết thực tốt, thực dụng tâm!”

    “Cho cậu mặt mũi thì cậu không cần.” Lô Chu nói “Viết cái gì loạn thất bát tao, nửa đêm còn chạy ra ngoài chơi, tùy cậu.”

    Nói xong Lô Chu xoay người đi, Tiêu Nghị tại chỗ muốn khóc tiến lên bái y nói “Không cần a! Đại vương không cần ném tôi a a a a —— “

    Lô Chu “…”

    “Cậu cho rằng tôi nói giỡn với cậu?” Lô Chu kéo áo Tiêu Nghị, không khách khí nói “Cậu nhìn cậu đi, làm tôi thất vọng rồi. Bán manh có thể có cơm ăn sao? Sự tình gì cũng muốn chêm chọc cười cho qua, đây là nguyên nhân cậu thất bại!”

    Tiêu Nghị nhìn hai mắt Lô Chu, Lô Chu trách cứ, sinh khí, cùng với lo lắng làm Tiêu Nghị cảm thấy thực ngại ngùng, nhưng bị y nhìn bỗng nhiên lại rất vui vẻ.

    Tôi là M sao? Thích bị mắng như vậy? Tiêu Nghị nghĩ tới nghĩ lui, không nghĩ ra. Lô Chu lại thở phì phì xoay người đi, Tiêu Nghị đuổi theo nói “Chu ca!”

    “Không muốn nói chuyện với cậu!” Lô Chu nói “Quay xong hai bộ này liền cút cho tôi!”

    Tiêu Nghị không phải lần đầu tiên bị kêu lăn, biết Lô Chu nổi nóng cũng không thèm để ý nói “Làm sao anh biết tôi viết đồ vật loạn thất bát tao ? Làm sao biết tôi nửa đêm đi ra ngoài chơi?”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị nghiêng đi nhìn lén mặt Lô Chu, mặt Lô Chu âm trầm, ra đường hầm, bung dù, Tiêu Nghị bước lên phía trước, đi theo Lô Chu về nhà.

    Về đến nhà, Lô Chu một thân nước, trực tiếp vào phòng tắm tắm rửa, Tiêu Nghị rốt cục lại trở lại, có loại cảm giác về đến nhà, hắn đã đem gia sản của Lô Chu thành nhà, đi nấu bữa ăn khuya, đặt lên bàn để Lô Chu ăn, mình thì đi tắm rửa.

    Lô Chu đi ra tựa hồ quên chuyện này, cái gì cũng không đề cập tới, ăn xong liền muốn lên lầu đi ngủ, mới vừa lên lầu vài bước, đột nhiên vang lên tiếng đàn ghi ta.

    Tiêu Nghị ngồi ở trong phòng khách, ngồi ở trên ghế cao trước quầy bar, mặt nhìn Lô Chu đứng trên thang lầu, ngón tay đảo qua dây đàn ghi ta.

    Bên ngoài tia chớp xuyên thấu qua cửa sổ sát đất chiếu vào, vài giây sau, tiếng sấm cổn cổn.

    Tiếng đàn ghi ta giống như trong đêm mưa nhẹ huyền, xuyên thấu toàn bộ thế giới hôn ám.

    “Tựa như ước hẹn như vậy, chúng ta ai cũng không muốn nói ra…

    Tựa như ước hẹn như vậy, chúng ta ai cũng không cần đi về trước…

    Tình yêu dạy dỗ anh, dạy dỗ em…

    Ngày đó em buông tay anh ra, tưởng niệm một giọt lại một giọt, xếp thành cồn cát ngăn cách anh và em…”

    “Bọn họ nói cho em biết, nếu không mở miệng, chỉ có thể nhìn anh rời đi bên cạnh em…”

    Tiêu Nghị mở miệng, vẻ mặt chuyên chú hát, ngón tay ấn dây đàn tiếng vang rõ ràng.

    Lô Chu dừng bước lại, lông mày khẽ nhúc nhích, lẳng lặng nhìn Tiêu Nghị.

    “Bọn họ nói cho em biết, nếu không quay đầu lại, cùng anh cách xa ngàn vạn dặm không thể gặp lại ——” “

    Tiêu Nghị đảo qua dây đàn ghi ta, mang theo mỉm cười, cao giọng hát điệp khúc:

    “Có quá nhiều người, bọn họ yêu anh dung nhan tốt đẹp, em có nói như thế nào với anh… Nói với anh…”

    “Em muốn niệm tình anh, tưởng niệm ngày mưa ở cùng anh!”

    “Bao nhiêu hồi ức đều là bụi khói năm tháng thổi bay—— “

    “Em muốn niệm tình anh, tưởng niệm lúc cùng anh về nhà, trên đường phố dưới đèn hoa sơ.”

    “Yêu trong lòng khó nói ra, đều là vì anh yên lặng ngâm bài thơ…”

    Tiêu Nghị một bên đàn, một bên thổi sáo, cư nhiên còn có thể tạo thành 2 trọng tấu, mang trên mặt tươi cười, nhìn Lô Chu.

    Lô Chu không được tự nhiên nhìn chỗ khác, thẳng đến khi Tiêu Nghị hát xong, bên trong quy về yên tĩnh.

    “Ca không tồi.” Lô Chu nói “Từ còn phải sửa, ca từ của cậu làm ca khúc này dở, đây là nói con buồi tỏ tình sao?”

    Tiêu Nghị “Ha ha đúng nha, tôi không có văn hóa.”

    Lô Chu nói “Tên gọi là gì?”

    “Độc xướng nhạc viên.” Tiêu Nghị đáp, đem đàn ghi ta phóng tới một bên nói “Tôi nghĩ một chút, tâm tình của Khấu Bân có khả năng chính là như vậy, yêu trong lòng khó mở miệng, không dám nói cũng không muốn hy vọng xa vời là một cảm giác thực hèn mọn, rồi lại không biết làm thế nào … Thực bình thường, không có gì loang loáng.”

    “Còn nữa.” Lô Chu thuận miệng hỏi “Cá khúc kia đâu?”

    “Quên.” Tiêu Nghị bất đắc dĩ nói.

    Lô Chu “Cậu như thế nào không quên ăn cơm!”

    Tiêu Nghị “…”

    Mưa to đi qua, thời tiết dần dần nóng lên, Tiêu Nghị vội trước vội sau, mỗi ngày cùng Lô Chu chạy show, về đến nhà quả thực hai mắt biến thành màu đen, may mà giai đoạn bận rộn thực nhanh liền đi qua, hai đoàn phim, 《 Thặng nam thời đại 》hơ khô thẻ tre sớm nhất, Lô Chu có thể thoát thân đến 《 Phong phiêu nhứ 》đón tra tấn của Đường Tăng Quách đạo, ở giữa còn có thể bớt thời giờ chụp bìa tạp chí.

    Thẳng đến khi đoàn phim của Quách đạo cũng xong, tất cả mọi người nhẹ nhàng thở ra, Lô Chu ở nhà ước chừng ngủ ba ngày, Tiêu Nghị thì còn phải mệt mỏi đi câu thông với phòng phối nhạc, giao ca khúc, sửa từ.

    Khi nhân viên biên tập làm hậu kỳ, mọi người đến công ty điện ảnh và truyền hình họp, Tiêu Nghị trước đàn dương cầm, tái kết hợp một lần, đây là trừ Lô Chu ở ngoài, lần đầu tiên có người nghe ca khúc Tiêu Nghị sáng tác.

    Lúc Tiêu Nghị bắt đầu cảm thấy rất êm tai nhưng càng sửa đã cảm thấy càng không tin tưởng, đến lúc thử nghe quả thực muốn chạy, cuối cùng vẫn là Lô Chu đem hắn một cước đạp tới phòng thử âm.

    “Thực tốt.” Đại lão bản Tụ Hoa kinh ngạc “Cậu tên là gì?”

    “Tiêu Nghị.” Tiêu Nghị nói “Tôi là trợ lý của Lô Chu lão sư.”

    Đại lão bản Tụ Hoa nghĩ nghĩ nói “Bài hát này nói không chừng có thể hồng, rất có ý tứ, bình dân hóa, có thể chạm vào tim, chúng ta tìm một người tới hát.”

    Lô Chu nói “Để Tiêu Nghị hát là được.”

    Tiêu Nghị bị dọa nói “Không cần không cần.”

    Sắc mặt Lô Chu trầm xuống nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị dập đầu với Lô Chu, nghĩ thầm đại ca anh không biết trạng huống, tôi từ thiếu niên đã không hát rồi, thanh âm đều khàn, anh có kêu tôi hát tôi cũng chết tử tế cho anh xem.

    Đại lão bản Tụ Hoa hiểu được Lô Chu muốn nâng Tiêu Nghị, lại không nguyện ý đáp ứng, nhìn Đỗ Mai, Đỗ Mai nhìn Lô Chu nói “Như vậy, chúng ta tái trở về thương lượng một chút?”

    Lô Chu không nói, liền ừ một tiếng, đứng lên, mọi người rời đi công ty, Đỗ Mai cười nói “Cậu một bên muốn nâng Tiêu Nghị, một bên vừa muốn cầu hắn làm trợ lý là muốn làm cái gì?”

    “Tôi cam tâm tình nguyện.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị vội hỏi “Chu ca, không bằng anh hát đi.”

    Lô Chu nói “Không hát, bài của cậu rất hạ giá, không bằng tôi cung cấp nuôi dưỡng.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm anh không phải là ngại hát bài lão nam nhân xót xa trong lòng, cho nên không muốn đầu nhập đi. Lô Chu vẻ mặt giảo hoạt nhìn Tiêu Nghị nói “Bài hát này đối với cậu mà nói rõ ràng càng hợp với tình hình, tôi là nam thần, lại bất tận lại không áp chế, miễn.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu đeo lên kính râm, ở ngoài sáng lãng xuân sắc đi ra cao ốc, Tiêu Nghị tiến lên lái xe, chở y rời đi.

    Tháng năm, toàn bộ Bắc Kinh nhất thời nóng lên, Tiêu Nghị nhớ rõ sinh nhật của Lô Chu là 7/5, hắn nhiều lần ghi nhắc nhở, đến lúc đó ngàn vạn lần đừng quên. Đỗ Mai còn muốn Lô Chu diễn thêm mấy bộ, lại bị Lô Chu trực tiếp cự tuyệt .

    “Tôi mới vừa chạy hai đoàn phim!” Lô Chu nói “Giơ cao đánh khẽ đi!”

    Đỗ Mai nói “Cậu không phải đang nghỉ ngơi sao? Cũng không phải hiện tại kêu cậu diễn.”

    Lô Chu nói “Mới nghỉ ngơi không đến một tuần, tôi còn chưa bình thường lại, khóa hình thể cũng không học, yêu cầu điều chỉnh một chút, nửa năm không thể tái đóng phim, tìm không thấy trạng thái.”

    “Cậu muốn như thế nào điều chỉnh?” Đỗ Mai nói “Như vậy? Thoải mái sống? Một bên quay phim gia đình luân lý, một bên nghỉ ngơi, thế nào?”

    Bàn tay to của Lô Chu vung lên nói “Không được, Đỗ tổng tôi thật sự muốn nghỉ ngơi một chút, tái như vậy sẽ sinh bệnh, hiện tại không thể như trước kia, hai mươi mấy tuổi đóng 3 bộ cùng lúc cũng không có vấn đề gì. Tôi đã hơn 30.”

    Đỗ Mai hu khẩu khí, hiển nhiên còn không có buông tha cố gắng thuyết phục Lô Chu nói “Cậu muốn đi chỗ nào nghỉ phép?”

    Tiêu Nghị ở bên cạnh bắt đầu trời cao biển rộng nghĩ Lô Chu sẽ mang mình đi nơi nào chơi, Haiwaii mặt trời bờ cát sóng biển hay là Maldives? Hay là bể phun nước La Mã xanh vàng rực rỡ? Hay là Nhật Bản?

    Lô Chu nói “Không đi nghỉ phép, ở nhà nghỉ ngơi.”

    Tiền cảnh tốt đẹp của Tiêu Nghị nháy mắt rầm một tiếng sụp đổ.

    Đỗ Mai “Kia Tiêu Nghị đến công ty hỗ trợ như thế nào? Đang muốn cậu ấy mang tân nhân…”

    Tiêu Nghị suýt nữa quỳ với Đỗ Mai, nghĩ thầm Lô Chu anh ngàn vạn lần đừng đem tôi giao cho dì ấy a a a!

    Lô Chu không chút nghĩ ngợi liền nói “Không bàn nữa!”

    Đỗ Mai nhìn thấy Tiêu Nghị một hồi cười một hồi không nể mặt lại một hồi cười, quả thực là không có biện pháp với hai gia hỏa này, chỉ phải nói “Cậu biết kế hoạch niên độ của tôi, Lô Chu, như vậy sao được? Kêu tôi dựa vào Ô Hằng Cổ sao? Cậu không phải bởi vì tôi ký hợp đồng với Ô Hằng Cổ không chào hỏi cậu nên sinh khí?”

    “Nhìn chị đi.” Lô Chu dở khóc dở cười “Chị ký với ai đâu có chuyện gì liên quan tới tôi? Tôi còn không đến mức để ý như vậy, tôi có nói không đóng phim sao? Chỉ nghỉ ngơi một đoạn thời gian, bổ túc khóa hình thể khóa, điều dưỡng chút.”

    “Mấy tháng?” Đỗ Mai hỏi.

    “Ba tháng đi.” Lô Chu nói, “Đến tháng 8 đi, không nghĩ sẽ quay vào mùa hè, đợi tiếp, vừa đi Hoành Điếm lại là hai tháng quay liên tục 40 độ cực nóng.”

    Đỗ Mai nói “Hai tháng, đến sinh nhật của cậu, không thể nhiều hơn nữa .”

    Lô Chu nghĩ nghĩ nói “Được.”

    Đỗ Mai nói “Kỵ binh băng hà đi vào giấc mộng, giấy cho phép chiếu lấy không được, chỉ có thể tạm thời như vậy, internet cũng không được, năm nay võng kịch cũng nghiêm thẩm.”

    Lô Chu: “A.”

    “Cái gì? !” Tiêu Nghị nghe được tin tức này còn kích động hơn Lô Chu cùng Đỗ Mai hỏi “Không thể quảng bá sao?”

    “Khó nói.” Đỗ Mai đáp.

    Tiêu Nghị “Vì… Vì cái gì?”

    “Vấn đề dân tộc.” Đỗ Mai nói “Phim cổ trang, đề tài đế vương quá nặng, không biết vấn đề gì mà kẹt, thường có.”

    Tiêu Nghị “Kia muốn làm như thế nào?”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm nha nha oa oa oa không cần a, tôi lần đầu tiên thượng kính, sẽ không liên lụy đến toàn bộ phim đều thất bại đi.

    “Người khác tìm hơn 8 ngàn vạn quay phim.” Lô Chu không kiên nhẫn “Nên gấp cũng là nhà sản xuất gấp, cậu gấp cái gì?”

    “Đã bán.” Đỗ Mai nói “Hiện tại đến phiên đài truyền hình nóng nảy.”

    Tiêu Nghị đột nhiên cảm thấy thực buồn cười hỏi “Có thể quảng bá sao?”

    “Đưa tiền.” Đỗ Mai nói “Đi quan hệ, cắt cuộn phim, một lần nữa an bài đương kỳ, năm nay thẩm tra nghiêm hơn rất nhiều, hôm nay nói 《 Phong phiêu nhứ 》 cũng nguy hiểm.”

    “Không thể nào.” Lô Chu nói “Phim của Quách đạo cũng bị?”

    Đỗ Mai bất đắc dĩ nói “Còn thật liền xuất vai nhân vật kia cậu diễn.”

    Tiêu Nghị nói “Vì cái gì? Nói tẩy trắng Hán gian sao?”

    Lô Chu cả giận nói “Con mắt nào của cậu nhìn thấy tôi diễn Hán gian? !”

    Đỗ Mai lật lật kịch bản trong tay, bất đắc dĩ nói “Đây là tin tức nhà sản xuất đưa cho tôi, ông ta nói Hứa Phong Diêm người này lúc nằm vùng, làm không ít chuyện xấu.”

    Tiêu Nghị “Nhưng ông ấy chẳng phải suy nghĩ cho đại cục mới đi nằm vùng làm Hán gian sao?”

    “Đúng vậy.” Đỗ Mai nói “Loại phim có giá trị tranh luận này, không thể nói đúng hay sai, hàm đãi giải quyết. Để Quách đạo cắt đi, cắt đến khi người ta thấy trong sạch, cắt thành bản mẫu đều đại vui mừng. Đầu năm nay, vẫn là ngôn tình Mary Sue an toàn nhất lại không kiêng kị, lại cẩu huyết có tỉ lệ xem.”

    “Cho nên.” Đỗ Mai nhìn Lô Chu, vẻ mặt bất đắc dĩ nói “Năm nay bộ duy nhất của cậu có thể chiếu cũng chỉ có 《 Thặng nam thời đại 》, hiểu được?”

    Lô Chu nói “Tùy tiện đi, muốn làm gì thì làm đi.”

    Đỗ Mai không phản đối , Lô Chu cũng không để ý, thủ hạ của Đỗ Mai còn 10 nghệ sĩ, bất quá thân sơ khác biệt, đương nhiên, sắp xếp cũng rất có chú ý, Tiêu Nghị mỗi lần đến đều là trực tiếp vào văn phòng Đỗ Mai, dù có ngẫu nhiên Đỗ Mai đang nói, cũng có thể tùy thời đi vào một bên ngồi chờ, không cần giống tân nhân còn lại cùng người đại diện của bọn họ, chờ Đỗ Mai gọi mới đi vào.

    Lô Chu 2-3 tháng không quay phim, trước đã vượt mức hoàn thành nhiệm vụ, muốn nghỉ ngơi cũng là tình lý bên trong. Lô Chu qua văn phòng cách vách đi tìm lão sư khóa hình thể, Tiêu Nghị ôm áo khoác của Lô Chu đang muốn đi, Đỗ Mai nói “Đến, tôi hỏi cậu chuyện này, cậu phải thành thật trả lời tôi.”

    Tiêu Nghị “?”

    Đỗ Mai hỏi “Lô Chu gần đây có yêu ai không?”

    Tiêu Nghị “? ? ?”

    “Không a.” Tiêu Nghị mạc danh kỳ diệu nói “Hẳn là không.”

    Đỗ Mai nói “Cậu nói thật đi, tôi sẽ không nói cho Lô Chu.”

    “Thật không có.” Tiêu Nghị nói “Như thế nào đột nhiên nói như vậy?”

    Đỗ Mai đáp “Cư nhiên yêu cầu nghỉ ngơi ba tháng, hơn nữa không ly khai Bắc Kinh, cậu không biết cậu ta gần đây biểu hiện rất kỳ quái? Ngữ khí cũng ôn hòa nhiều.”

    Tiêu Nghị “Hoàn hảo mà… Rất kỳ quái sao?”

    Đỗ Mai còn nói “Buổi tối cậu ta có đi ra ngoài không?”

    Tiêu Nghị lắc đầu, Đỗ Mai lại hỏi “Có quen người nào không? Thường xuyên gọi điện thoại không?”

    Tiêu Nghị nói “Trước kia thường thường sẽ gọi điện thoại cho bọn Trịnh Tiểu Thông nói chuyện phiếm, hiện tại cũng không. 《 Phong phiêu nhứ 》 hơ khô thẻ tre xong, trong mấy ngày này cơ hồ không gọi điện thoại.”

    Đỗ Mai nói “Vậy hai cậu ở nhà đều làm gì?”

    Tiêu Nghị nói “Ban ngày rèn luyện, chơi trò chơi điện tử, sau đó cùng đi mua thức ăn, về nhà cùng nấu cơm, ăn xong rồi từng người lên mạng hoặc là xem phim.”

    Đỗ Mai ừ một tiếng, Lô Chu gõ cửa tiến vào nói “Như thế nào?”

    Đỗ Mai nói “Không có gì, tôi hỏi chuyện phối nhạc.”

    Lô Chu hoài nghi nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái, không nhiều lời, đem hắn mang đi.

    Trên đường về nhà, gặp kẹt xe, Lô Chu nói “Đỗ Mai còn nói cái gì?”

    “Không nói gì.” Tiêu Nghị nói “Hỏi chuyện phối nhạc.”

    Lô Chu cởi kính râm, một tay năm ngón gõ gõ trước xe, muốn mắng Tiêu Nghị, nói đến bên miệng lại chuyển, ôn hòa nói “Cậu nói thật đi, tôi không chửi cũng không nói cho Đỗ Mai.”

    Tiêu Nghị nói “Được rồi, dì ấy hỏi chuyện yêu đương của anh.”

    Lô Chu nháy mắt giận dữ hét “Cậu không phải không biết ai mới là lão bản của cậu a? A? ! Cậu không phải muốn bị cuốn gói chứ! Cả ngày đi tìm Đỗ Mai đâm thọc! Cậu muốn chết a!”

    Tiêu Nghị vẻ mặt sợ hãi bị Lô Chu rống đến dán trên cửa sổ xe, nghĩ thầm chính anh nói không mắng tôi!

    “Tôi nói không!” Tiêu Nghị vội nói “Lúc cô ấy hỏi tôi, tôi chỉ nói tôi cái gì cũng không biết, tôi sợ nói anh sẽ sinh khí…”

    “Tôi khẳng định sinh khí!” Lô Chu nói “Trước 30 tuổi cái gì cũng không cho tôi làm, hiện tại lại thúc tôi nhanh nói thương yêu, muốn đùa chết tôi!”

    “A?” Tiêu Nghị hỏi “Vì cái gì? Minh tinh không phải kết hôn chậm sẽ càng tốt sao?”

    Lô Chu không kiên nhẫn nói “Chậm kết hôn, không bạn gái, fan sẽ nói cậu là gay. Hiểu không?”

    Tiêu Nghị nói “Ai, tùy bọn họ nói đi, gay không phải càng tốt sao, manh manh. Trước kia trong trường chúng tôi một đống gay, thấy nhưng không thể trách, sinh lão bệnh tử cùng đồng tính luyến ái đều là hiện tượng tự nhiên, trời muốn mưa, mẹ muốn tái giá, con muốn giảo cơ (làm gay), không thể miễn cưỡng.”

    Chương 26

    Tiêu Nghị nói “Anh xem Lê Trường Chinh cũng không có bạn gái a, vẫn luôn không. Mọi người cũng đều nói anh ta là gay.”

    Lô Chu nói “Chính là bởi vì anh ta bị nói là đồng tính luyến ái nhiều, nếu không phải anh ta không ngừng có thành tựu, giới giải trí người Hoa với gay vẫn thực bài xích, hiểu?”

    “A.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu nói “Cậu nghe tôi nói tới Lê Trường Chinh cậu không cao hứng? Sự thật chính là như vậy, anh ta đã xuất quỹ phân nửa. Vốn là trong vòng luẩn quẩn lén lút như thế nào, tìm nam tìm nữ, không ai quản nhưng một khi xuất quỹ liền tiếp không đến trò hay, đạo diễn không nguyện ý dùng anh ta, nhà sản xuất cũng hiểu được anh ta không thể diễn thẳng nam, ai cũng sẽ không tìm anh ta.”

    “Cái này tôi biết.” Tiêu Nghị gật đầu nói “Bán hủ có thể gia tăng đề tài nhưng nếu thật sự là gay, tiền đồ sẽ xong.”

    “Biết thì tốt.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị “Nhưng đề tài của chúng ta không phải đang nói yêu đương sao? Như thế nào lại chuyển tới xuất quỹ …”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị nói “Vậy anh thì sao? Nếu không cùng em tôi?”

    Lô Chu phốc một tiếng bật cười, một câu của Tiêu Nghị khiến cho tâm tình của y tốt lên, hai người nhớ tới lần trước về nhà Tiêu Nghị, Tiêu ba còn vội vàng giới thiệu cho Lô Chu chuyện hẹn hò.

    “Em cậu.” Lô Chu nói “Phốc, đã có một thỏ tư cơ, tôi cũng không muốn cùng một mẹ thỏ tư cơ kết hôn… Ha ha ha.”

    Tiêu Nghị —_—.

    Bắc Kinh vừa đến cuối tháng 4 đầu tháng 5, nơi nơi đều là người, bông liễu bay tới bay lui, Tiêu Nghị cảm giác phổi mình đều phải biến dị, may mắn Lô Chu không diễn, tạm thời nghỉ ngơi. Trong nhà mở điều hòa cùng tinh lọc không khí, Tiêu Nghị gọi điện thoại mua đồ ăn tươi sống, kêu siêu thị mỗi ngày đem vật liệu đưa đến trong nhà.

    Ban ngày cùng Lô Chu đồng thời rèn luyện, buổi chiều Lô Chu học khóa hình thể, chạng vạng 1 giờ mát xa mặt cùng dưỡng da, buổi tối cùng Tiêu Nghị làm chút đồ ăn Hồ Bắc, ngẫu nhiên còn đọc một chút kịch bản.

    Tiêu Nghị từng nghe nói rất nhiều nghệ sĩ đều là bao cỏ (bất tài), nhưng theo hắn chứng kiến, đại bộ phận nghệ sĩ vẫn thực khắc khổ, trừ 1 số người phóng khoáng lạc quan, diễn xuất tốt, tới 40 tuổi còn xài được, diễn viên không hoàn toàn dựa vào khuôn mặt, hoặc nhiều hoặc ít đều có điểm liêu. Giống Lô Chu sinh hoạt, so với Tiêu Nghị, thậm chí rất nhiều bạn cùng lứa tuổi càng khắc khổ cũng càng khỏe mạnh, biết học tập nạp điện cũng biết vận động, nghiêm túc sinh hoạt.

    Ninh Á Tình từ trước lại học múa ba lê, tuy rằng diễn xuất còn non nhưng bình thường luyện công cũng khỏe mạnh dẻo dai, Trương Hân Nhiên lại học nhạc cụ dân gian, thường thường khắc khổ luyện tỳ bà cùng với rèn luyện hình thể.

    Còn lại giống Ô Hằng Cổ, Hồ Dương này đó cũng đều không sống ngợp trong vàng son, ít nhất khi Tiêu Nghị tiến tổ, Hồ Dương mỗi ngày đều sẽ đọc kịch bản, cũng đi theo Quách đạo tác bút. Ô Hằng Cổ thì sẽ học viết thư pháp, nhiều lần Tiêu Nghị đi vào văn phòng, đều nhìn thấy anh ta đang luyện chữ. Cái loại minh tinh mỗi ngày chỉ cần đi dạo cửa hàng, chạy xe tham dự party, tùy tùy tiện tiện có thể diễn xuất tốt, chỉ có có thể xuất hiện trong phim Hàn.

    Lô Chu một mình bị ép tới vẻ mặt oanh liệt, vốn đang muốn buộc Tiêu Nghị bồi y học hình thể khóa, cuối cùng Tiêu Nghị lấy chuyện từ chức uy hiếp Lô Chu, Lô Chu mới đành phải thôi.

    Liền như vậy một tháng đi qua, Đỗ Mai sẽ gọi điện thoại lại đây, gần đây một lần, lại là nói cho bọn họ biết một tin tức tốt, người bên Tụ hoa nói 《 Thặng nam thời đại 》 đã được chiếu. Tuy rằng không phải 4 đài tiếp sóng nhưng cũng chọn đài tốt, Hoàng Kim Đương.

    Tiêu Nghị tâm hoa nộ phóng nói cho Lô Chu, Lô Chu đắp mặt nạ trên mặt, chỉ nói “A.”

    “Ca khúc của nhân vật chính còn không biết như thế nào đâu.” Tiêu Nghị nói “Bất quá lập tức quảng bá, quá tốt nha! Tháng 6 a!”

    Lô Chu xả xuống mặt nạ đi rửa mặt nói “Ca khúc của cậu được lựa chọn làm chủ đề, mời thiên vương hát.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu theo bản năng muốn né tránh Tiêu Nghị, Tiêu Nghị lại run sợ trong lòng nói.

    “Vị thiên vương nào? Không phải là Uông Phong chứ.”

    Lô Chu “…”

    Lô Chu thiếu chút nữa ngã sấp xuống, nói tên, Tiêu Nghị cuồng khiếu một tiếng, đi lên lầu.

    Lô Chu cả giận nói “Cậu cao hứng cái gì! Không phải nhìn mặt mũi tôi, ai sẽ nâng cậu a!”

    Tiêu Nghị cao hứng vọt vào trong phòng, một đầu đánh vào trên giường, tiện đà cầm thú nhồi bông của Lô Chu, ở trên giường lăn một vòng, lại đè nặng nó tấu vài vòng, tái ôm nó vừa hôn lại gặm.

    Lô Chu đi tới, trên mặt run rẩy.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị lập tức buông ra thú nhồi bông, vẻ mặt nghiêm túc nói “Không có gì, ngô, tạm được!”

    Lô Chu quả thực bất lực nói “Đỗ Mai có đưa tiền cho cậu không?”

    Tiêu Nghị “Còn có tiền?”

    Lô Chu ngô thanh nói “Chỉ có hai vạn, các người này, ai —— Lại đây hầu hạ nam thần thoa nước tinh hoa…”

    Tiêu Nghị đi qua thoa tinh hoa cho y, ngón tay trên mặt Lô Chu sờ tới sờ lui, Lô Chu giận dữ hét “Cậu sờ tường sao! Đánh vòng! Đánh vòng hiểu hay không!”

    Tiêu Nghị vội thay đổi phương hướng, còn đắm chìm trong vui vẻ, Lô Chu vẻ mặt muốn đánh nói “Các người quả thực là đói chết ven đường, một ca khúc, muốn chết muốn sống, hai vạn đồng tiền, không đủ tôi mời khách ăn bữa cơm…”

    Tiêu Nghị thấu đi lên, hung hăng hôn môi Lô Chu.

    Lô Chu nhất thời trợn to hai mắt, thần tình đỏ bừng, hai tay cứng đờ.

    Tiêu Nghị quả thực muốn cao hứng điên rồi, hôn Lô Chu lại xoay người chạy.

    “A ha ha ha ha ha —— “

    “A a a —— “

    “Tôi yêu chết anh Chu ca! Tôi rất cao hứng a ha ha ha ha!”

    Lô Chu “…”

    Lô Chu ngồi, biểu tình thay đổi trong nháy mắt, Tiêu Nghị đã không biết phải phát tiết như thế nào, hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới ca khúc mình viết có thể trở thành ca khúc chủ đề phim truyền hình, vẫn là Lô Chu diễn, vẫn là Hoàng Kim Đương! Hắn a a a gọi, đạo quang trong mắt đổi tới đổi lui, nằm ở trên ghế sa lông xuất thần.

    5 giây sau, Tiêu Nghị bắt đầu mộng tưởng hão huyền, cầm cúp Cách Lai, hướng phía thước đèn loang loáng vẻ mặt đứng đắn nói “Cảm tạ trợ lý của tôi Lô Chu…”

    “Aha ha ha…” Tiêu Nghị vẻ mặt thỏ tư cơ đáng khinh cười ngây ngô.

    Lô Chu đã hoàn toàn không nhìn hắn, ngồi chà xát nước tinh hoa, trên mặt còn có chút đỏ.

    Phán tinh tinh phán ánh trăng, rốt cục chờ đến cuối tháng.

    Tiêu Nghị ăn cơm xong, cầm chén bỏ vào bồn rửa, liền mở ra TV chờ xem phim, Lô Chu dở khóc dở cười nói “Cậu xem cái gì! Một phim sinh hoạt cậu còn xem như phim điện ảnh a!”

    Lô Chu vẻ mặt bất đắc dĩ rửa chén, y không cho dì làm vệ sinh đụng tới bát đũa cùng chén đĩa của y, mỗi ngày ăn cơm xong đều là Tiêu Nghị rửa chén, hôm nay Tiêu Nghị xem TV, Lô Chu cũng chỉ đeo tạp dề tự mình rửa chén.

    Tiêu Nghị nín thở nhìn màn hình, Lô Chu cầm chén, đứng bên cạnh hắn, Tiêu Nghị nói “Chu ca anh không xem sao?”

    “Không.” Lô Chu nói “Rất sến.”

    “Không cần như vậy ——” Tiêu Nghị kêu thảm thiết, ôm thắt lưng y đem y kéo tới trên ghế sa lông.

    Lô Chu đành phải ngồi, mặt không đổi sắc chờ phim truyền hình mình làm diễn viên chính, mở màn 1 phút, ca khúc chủ đề《 Thặng nam thời đại 》bắt đầu, giai điệu《 Độc xướng nhạc viên 》vang lên, Tiêu Nghị chuyên tâm xem, lông mày khẽ nhếch mà còn thấp giọng xướng theo.

    Trong bóng tối, quang ảnh biến ảo, Tiêu Nghị vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm màn hình, Lô Chu lại quay đầu nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái. Tiêu Nghị nở nụ cười, nghiêng đầu nhìn Lô Chu, lông mày giật giật, trong mắt nói, song phương đều không rõ ý tứ của đối phương nhưng không khí cùng cảm giác kia lại hiểu.

    Bọn họ nhìn vào mắt nhau, vài giây sau, hô hấp hai người đều có một chút khác thường, Tiêu Nghị tiện đà nhắm lại hai mắt, hừ vài tiếng nói “Thiên vương hát thật tốt quá, cái loại cảm giác này đều có thể biểu lộ ra.”

    Lô Chu mất tự nhiên muốn tránh ra nói “Thiết, đều nói quá.”

    “Chớ đi ——” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu chỉ phải tha ghế dựa lại đây, hai chân đặt ở trên, bồi Tiêu Nghị nhìn mình diễn phim sến, Tiêu Nghị nhìn đến buồn cười, còn oa ha ha ha nở nụ cười.

    Lô Chu vẻ mặt chết lặng ăn đồ ăn vặt, ước chừng xem hai tập.

    Từ hôm nay, mỗi ngày Tiêu Nghị đúng giờ xem, chờ xem 《 Thặng nam thời đại 》, Lô Chu ở bên cạnh chít chít oai oai, một hồi nói cái này không tốt, một hồi nói cái kia rất tha, nhìn thấy trung gian, Tiêu Nghị cũng phát hiện.

    Diễn tổng thể rất dài, mấy tập về sau bắt đầu lê thê, có chút không kiên nhẫn, tiết tấu quá chậm, chỉ có lúc Lô Chu lên sân khấu Tiêu Nghị mới cảm thấy xinh đẹp, không có Lô Chu đã muốn đổi kênh.

    “Ô Hằng Cổ diễn cũng được.” Lô Chu bình luận “Cậu ta thích hợp.”

    “Ân.” Tiêu Nghị gật đầu nói “Cậu ấy rất thích hợp diễn quý công tử.”

    Ô Hằng Cổ diễn phần lớn là vương tử, nhị thế tổ nhưng muốn anh ta giống Lô Chu, vừa có thể diễn đế vương uy nghiêm, tiểu nhân vật hàm hậu có năng lực khống chế tầng dưới xã hội, thậm chí còn muốn biểu diễn nhân vật phản diện biến thái… Lại không được.

    Nhưng mà bộ phim này, tiếng hô cao nhất ngược lại là Ô Hằng Cổ, có lẽ nghiệm chứng câu nói kia của Đỗ Mai, nam nhân vật chính là lấy nội dung, nam thứ lấy tình yêu, Ô Hằng Cổ đứng đầu, thảo luận về Lô Chu không nhiều lắm, có lẽ bởi vì tất cả mọi người không quá thích lão xử nam 35, côi cút bắc phiêu, không xe không nhà, tiền lương 5 nghìn.

    Càng nhiều người thích Ô Hằng Cổ tiêu sái trẻ tuổi suất khí nhiều tiền.

    Nhưng Tiêu Nghị cảm thấy lúc Lô Chu diễn Khấu Bân, thặng nam chịu lực ở đô thị có càng nhiều đặc điểm cùng tình cảm tức giận, bọn họ đều thiếu tiền, lão mã kéo xe mang theo toàn gia nông thôn thân thích, một người phượng hoàng, gà chó lên trời (cả họ được nhờ), nhưng mà ai cũng không biết ở Bắc Kinh nhóm phượng hoàng nam phiêu bạc không mục tiêu, không kế hoạch, không hộ khẩu tại Bắc Kinh, nguyện vọng duy nhất chính là thông qua mình gian khổ dốc sức, cuối cùng đổi đến một thân phận người thành thị, dừng bước tại thành phố lớn, thay đổi vận mệnh của chính mình, nhi tử, tôn tử.

    Lô Chu nói cho hắn biết, nhân vật chính lấy nội dung nam thứ lấy tình yêu là bởi vì biên kịch không đủ công lực, viết không tốt. Phản ứng của 《 Thặng nam thời đại 》là nằm trong dự kiến, muốn đuổi theo chủ đề cầu điểm, lại không giống hiện thực, đành phải một nửa thần tượng, một nửa tức giận, thỏa mãn yêu cầu nhà đầu tư.

    Đến tới gần kết cục, Tiêu Nghị nhìn thống kê tỉ lệ xem, chỉ có 0. 89%, 10 tập cuối cùng đã không có ai thảo luận Khấu Bân, mọi người hoặc là đều nói Ô Hằng Cổ cùng Lô Chu là CP, hoặc là đều tán gẫu Ô Hằng Cổ, một mảnh lửa nóng.

    Tiêu Nghị có chút phiền, cảm thấy Lô Chu làm mướn không công nhưng Đỗ Mai phải là thật cao hứng, vừa bảo trì độ hấp thụ ánh sáng của Lô Chu, càng nâng Ô Hằng Cổ lên, kế tiếp Ô Hằng Cổ nước lên thì thuyền lên.

    Lô Chu ngược lại không quan tâm tỉ lệ xem, mỗi ngày xem xong xoát taobao đi ngủ, Tiêu Nghị nhận được điện thoại của bạn học nói “Đại hiệp, ca khúc chủ đề《 Thặng nam thời đại 》 là cậu viết?”

    Tiêu Nghị nhất thời có loại cảm giác lâng lâng nói “Ừ, ai, viết cũng giống nhau nha, không nghĩ tới cậu cũng thấy đấy.”

    “Cậu được đấy!” Đối phương che dấu không trụ kinh ngạc nói “Viết tốt như vậy! Còn bảo thiên vương ca? Kiếm không ít đi!”

    Tiêu Nghị lập tức khiêm tốn nói “Không không, kỳ thật là giúp bằng hữu viết, đúng vậy, chính là Lô Chu, Aha ha, giao tình, đẩy cũng đẩy không được, ha hả a, rất tốt, cậu gần đây thế nào nha —— “

    Màn đêm buông xuống, Tiêu Nghị cúp điện thoại, lập tức đi thăm dò ca khúc kia của mình, phát hiện trong truyền thông là đề cử đứng đầu, xem ra bạn học nói phố lớn ngõ nhỏ thường phát bài hát này là sự thật!

    Tiêu Nghị có bọn họ lưu hành nhạc của mình, lại tìm bằng hữu trước kia làm mai mối điều tra.

    “Như vậy tính đỏ sao?” Tiêu Nghị hỏi Lô Chu.

    “Đỏ.” Lô Chu nhìn số liệu thống kê liền nói “Thực đỏ, ca khúc chủ đề kia của Lê Trường Chinh còn không có cao bằng cậu đâu.”

    “A ——” Tiêu Nghị nói.

    “Ha ha ha Tiêu tổng tính toán kế tiếp tiến quân chỗ nào a ——” Lô Chu vỗ vỗ bả vai Tiêu Nghị, vẻ mặt nịnh nọt tươi cười nói “Đến lúc đó cũng đừng quên Tiểu Lô tôi ha hả ha hả.”

    “Sẽ không sẽ không.” Tiêu Nghị khiêm tốn cười nói.

    Lô Chu cả giận nói “Cậu còn thật mộng tưởng hão huyền a! Đi tắm rồi ngủ đi!”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nói “Cũng không có gì dùng a, ca khúc còn không có kiếm được nhiều như làm trợ lý, hơn nữa…”

    “Hơn nữa cái gì?” Sắc mặt Lô Chu trầm xuống nói “Hơn nữa ký hợp đồng 2 năm, muốn chạy cũng chạy không thoát?”

    Tiêu Nghị nói “Hơn nữa tôi cảm thấy đời này, nhiều lắm chỉ có 2 bài này có thể đỏ, anh không biết tôi viết như thế nào đâu, dù sao… Tôi cảm thấy vĩnh viễn cũng sẽ không có cơ hội như thế, cùng loại linh cảm này… Đúng rồi, ly máy bay có muốn không? Giá đặc biệt.”

    Tiêu Nghị lật sang trang có mấy hạng mục khuyến mãi giá đặc biệt trên Ipad, mặt trên tất cả đều là các loại kiểu dáng ly máy bay kiểu Tenda.

    Lô Chu lúc này mới không nói cái gì nữa nói “Lật.”

    Tiêu Nghị “Ly máy bay kỳ thật không tồi, Chu ca anh không có bạn gái, nếu trường kỳ không tự mình giải quyết, tuyến tiền liệt dễ dàng…”

    Lô Chu gào thét “Cậu đánh rắm a!”

    Tiêu Nghị đành phải sang trang, Lô Chu nói “Tôi đột nhiên nghĩ tới mỗi lần tôi mua đồ cậu không phải nghĩ tôi không cần chứ? Cho nên cầm cho mình dùng? Vì an toàn của cậu mà suy nghĩ, ly máy bay tôi mua một cái là được, cậu cầm dùng đi, miễn cho một chút mua 10 cái, hại cậu tinh tẫn nhân vong…”

    Tiêu Nghị lập tức nói “Không bằng chúng ta hôm nay xoát cái khác đi, 1 số thế nào?”

    Một tháng còn chưa qua, 《 Thặng nam thời đại 》 cũng chưa quảng bá xong, Tiêu Nghị nhìn tỉ lệ xem không cao, nhất là không ai khen Lô Chu, cũng không có gì hưng trí, vì thế phim này triệt để phác phố.

    Lô Chu nói là không quan tâm tỉ lệ xem nhưng vẫn có chút tâm thủy tinh, mỗi ngày muốn nhìn có người thảo luận về y không, trên Skype không ai nói tới y, y lại không cam lòng, có người chửi y, y lại nóng nảy, cộng thêm mỗi ngày ở nhà nấu cơm ăn cơm, tập thể hình không có gì ảnh hưởng, ngược lại béo lên 4 cân, Tiêu Nghị đáng thương lại đành phải chuẩn bị giảm béo cho y.

    “Đương nhiên là cậu sai.” Lô Chu bưng bát nói “Cậu không phối hợp dinh dưỡng một chút sao?”

    “Được.” Tiêu Nghị nói “Về sau chúng ta cùng giảm béo.”

    Tiêu Nghị vĩnh viễn ăn không mập, cũng chỉ đi theo y mỗi ngày ăn nhẹ. Vẻ mặt Lô Chu âm trầm, nhìn cái gì đều không vừa mắt, Tiêu Nghị nói “Chu ca, kỳ thật chuyện tỉ lệ xem… Không cần quá để ý, tôi cảm thấy chờ 《 Phong phiêu nhứ 》 cùng 《 Kỵ binh băng hà 》 phát sóng, tỉ lệ xem nhất định sẽ bạo.”

    Tiêu Nghị kỳ thật cảm thấy tỉ lệ xem có điều vị, nhưng hắn thấy Lô Chu mấy ngày nay tâm tình vẫn luôn không tốt, cũng chỉ dùng tương lai an ủi y.

    “Cậu không hiểu.” Lô Chu không kiên nhẫn xua tay nói “Đi xào thịt đi, tôi không muốn ăn chay, miệng lạt quá.”

    Tiêu Nghị đành phải đứng lên đi xắt thịt khô xào rau cho y ăn, ngồi xuống, Lô Chu trường hu khẩu khí, nghĩ nghĩ nói “Không phải hồng hay không, mà là muốn chuyển hình, vấn đề này, tôi đã sớm nói qua với Đỗ Mai.”

    “Anh không già a.” Tiêu Nghị nói “Anh hiện tại diễn tiểu nam sinh hai mươi mấy tuổi vẫn có thể, bất quá tôi càng thích anh diễn thành thục một chút.”

    “Cậu thích nam nhân thành thục?” Lô Chu nói.

    “Ân.” Tiêu Nghị nghĩ thầm lời này như thế nào nghe như tôi như là người biến thái thích đại thúc…

    Lô Chu nói “Nghệ sĩ đến tuổi phải chuyển hình, không thể giống người sắp 40 còn diễn mấy nhận vật tiểu cô nương 17-18 thích, hiểu?”

    “Ân ân.” Tiêu Nghị đáp.

    Tiêu Nghị xào thịt khô, đặt ở trước mặt Lô Chu, đại khái hiểu được nói “Thần tượng không nhận sao?”

    “Không phải không nhận.” Lô Chu nói “Muốn tận lực chút, phát triển theo phương hướng phim tinh phẩm, diễn phim niên đại, diễn cổ trang mới là đại già, có trợ giúp sắp xếp thượng vị, cũng giúp chính mình phát triển. Phim thanh xuân cãi nhau ầm ĩ, phim thần tượng cùng thời trang không muốn đóng, tốt nhất là một năm 1 bộ.”

    Tiêu Nghị nói “Kỳ thật tôi càng thích xem anh đóng điện ảnh, vì cái gì không đóng điện ảnh?”

    Lô Chu bất đắc dĩ nói “Tôi cũng muốn, không đạo diễn nào tìm tôi.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu nói “Ngay từ đầu có người tìm tôi đóng phim, kêu tôi chỉ đóng phim, bất quá không có tiền thì có biện pháp nào, Quách đạo bảo tôi đóng phim truyền hình tôi liền đi, tôi còn không tới nỗi thiếu tiền chỉ đi diễn. Bọn họ cảm thấy đóng phim truyền hình nhiều sẽ low, phủng không thành công trong phim điện ảnh, nâng lên, không tới vài ngày còn muốn đi diễn phim truyền hình, không vui lòng nâng.”

    Lô Chu động đũa, như có điều suy nghĩ dùng bữa, thịt khô vừa lên, Lô Chu vừa lòng, xem ra mấy ngày hôm trước cũng bị canh suông quả thủy thức ăn chay cấp đói. Tiêu Nghị nói “Bất quá Đỗ tổng sẽ không để cho anh chọn, cô ấy còn muốn anh tái chống đỡ vài năm, anh là cây tiền của cô ấy.”

    Lô Chu có chút ngoài ý muốn Tiêu Nghị sẽ nói như vậy, y gật gật đầu, Tiêu Nghị nghĩ thầm xem ra cổ Lô Chu như vậy sự nghiệp sẽ khó khăn, cùng với sợ hãi với mình.

    “Tựa như chúng tôi sáng tác âm nhạc…” Tiêu Nghị nói.

    “Cậu một tiểu trợ lý.” Lô Chu cười nhạo “Còn sáng tác âm nhạc?”

    Tiêu Nghị “Được rồi, trước kia, trước kia học âm nhạc liền sẽ hoài nghi mình không phải kiểu sáng tác này, sau đó thật vất vả viết một ca khúc, bài tiếp theo nhất định phải tốt hơn bài phía trước, nếu không sẽ hết thời, có đôi khi, mình cho rằng mình càng thống khổ càng khó vượt qua, tôi hiểu tâm tình của anh.”

    Lô Chu không nói cái gì nữa, Tiêu Nghị lại lẩm bẩm “Cho nên vẫn là làm kẻ bất lực là tốt nhất, không có gì áp lực.”

    Lô Chu phù một tiếng phun cơm.

    Sau khi ăn xong Tiêu Nghị rửa chén, Đỗ Mã gọi điện thoại cho hắn, hỏi buổi tối có thể đi ra chơi không. Tiêu Nghị liền hỏi Lô Chu, Lô Chu không vui nói “Lại là Đỗ Mã?”

    Tiêu Nghị nói “Có thể đi ra ngoài không?”

    Lô Chu “Không được.”

    Tiêu Nghị đành phải gọi cho Đỗ Mã nói không đi, Lô Chu dựng thẳng lỗ tai nghe, chờ Tiêu Nghị nói không đi, Lô Chu lại nói “Quên đi, cậu đi đi.”

    Tiêu Nghị đành phải lại gọi cho Đỗ Mã nói đi.

    Lô Chu “Đi liền không cần trở lại.”

    Tiêu Nghị lại gọi cho Đỗ Mã nói không đi.

    Lô Chu “Đỗ Mã tính tình tốt như vậy?”

    Tiêu Nghị “Tôi chỉ là giả bộ gọi điện thoại mà thôi.”

    Lô Chu “…”

    10 giờ, trong nhà ăn.

    Nơi này là địa phương ăn khuya cho người có tiền, trước kia Lô Chu mang Tiêu Nghị tới một lần, không ít minh tinh đều thích tới đây. Tiêu Nghị nhìn thấy Đỗ Mã cùng một người khác đang ngồi ở lầu hai, Đỗ Mã đưa tay ra hiệu, một người khác mặc âu phục nhàn nhã nghe ca.

    Tiêu Nghị đi qua, nam nhân kia chuyển lại đây, Tiêu Nghị thiếu chút nữa liền từ ghế lô rớt xuống lầu một.

    Nam nhân tóc hơi dài, mang theo khí chất u buồn, dưới ánh đèn hơi ám mặt mày hình dáng phân minh, so với Lô Chu mày rậm mắt to, con người rắn rỏi phong cách tổng công, người này ngũ quan càng nhu hòa, khí tràng cũng càng ôn nhuận, nhìn Tiêu Nghị còn chưa mở miệng, liền khiến người ta có loại cảm giác như mộc xuân phong.

    Lê… Trường… Chinh…

    Tiêu Nghị nếu ở trên đường cái nhìn thấy người này, nói không chừng còn nhận không ra nhưng trong quán rượu, lại là bên người Đỗ Mã, nhất định chính là anh ta!

    “Đến, tôi giới thiệu một chút, đây là Tiêu Nghị, Tiêu Nghị, nam thần của cậu, đừng nói cậu nhận không ra.” Đỗ Mã nói.

    Lê Trường Chinh cười nói “Tôi đã nhìn thấy cậu, lần trước tại Tần vương cung.”

    “Đúng vậy.” Tiêu Nghị cười cười, cùng Lê Trường Chinh bắt tay nói “Anh là thần tượng của tôi.”

    “Cậu cũng là thần tượng của tôi.” Lê Trường Chinh cười nói.

    Tiêu Nghị “…”

    Lê Trường Chinh nói “Nghe xong ca khúc của cậu, tôi xin Đỗ Mã vài ngày, cậu ta mới đáp ứng hẹn gặp cậu, để hai ta thấy mặt nhau, tôi không có gì để nói, cám ơn cậu viết ca khúc hay như vậy, làm tôi nghĩ tới cảm giác trước kia tại Bắc Kinh dốc sức làm.”

    “Anh … Điện ảnh.” Tiêu Nghị nói “Ân, cũng… Cùng với lúc tôi học đại học, tôi nói thật sự, mối tình đầu của tôi, mỗi lần xem phim điện ảnh của anh, tôi cùng bạn gái của tôi đều nhìn anh, thuận tiện gặp mặt.”

    Lê Trường Chinh cười ha hả, nghĩ nghĩ nói “Ân, không sai biệt lắm là lúc đó, đó là lúc mới xuất đạo.”

    Chương 27

    Dựa theo Tiêu Nghị lúc trước nhìn thấy Lê Trường Chinh, không thể không nhào lên ôm đùi, mặc kệ thế nào cũng tùy tiện xé cà vạt hoặc là xé một ống quần mang về làm kỷ niệm lại nói tuy rằng không đến mức cường hôn hoặc ôm, trở về ba tháng không tắm vì tay được anh ta nắm phải là nhất định.

    Nhưng không biết vì cái gì, có lẽ bị Lô Chu tẩy não nhiều, mỗi lần Tiêu Nghị cảm thấy người khác hòa ái dễ gần, trong đầu sẽ hiện ra biểu tình hung tợn của Lô Chu: Người khác khom lưng uốn gối với cậu, khúm núm là nhìn mặt mũi của lão tử!

    Hoặc là nói Tiêu Nghị đã là người của Lô Chu cũng đột nhiên phát hiện, mình đối với Lê Trường Chinh không chuyên nhất như vậy, ngược lại sợ Lô Chu không cao hứng, đối với nam thần Lê Trường Chinh cuối cùng của mình trở nên khắc chế rất nhiều, giống như Lê Trường Chinh đã tự động bị Tiêu Nghị mạnh mẽ hạ thấp, ít nhất dưới Lô Chu.

    Đỗ Mã nói “Anh ra CD nhớ rõ cậu ấy, chờ bắt đầu hát, chúng ta cùng đi cổ động.”

    Lê Trường Chinh cười nói “Cho cậu làm khách quý.”

    Tiêu Nghị dở khóc dở cười nói “Nếu có cơ hội, nhất định.”

    “Tôi phải đi.” Lê Trường Chinh nói “Có thời gian chúng ta tái tán gẫu, Tiêu Nghị, cậu có rảnh đến công ty của tôi chơi.”

    “Được.” Tiêu Nghị nói.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm tôi còn không biết công ty anh ở nơi nào đâu, Lê Trường Chinh nhân tiện nói “Lầu 16 đối diện công ty các cậu.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lê Trường Chinh lại cho Tiêu Nghị số điện thoại di động nói “Gọi số điện thoại này có thể gặp tôi, tôi cũng thích ca hát viết ca, có rảnh giao lưu.”

    “Đây là danh thiếp của tôi.” Tiêu Nghị vội nói.

    Tiêu Nghị đến thời gian này cũng hiểu được Lê Trường Chinh có chút tốt với mình, vội vàng đưa danh thiếp, trao đổi số của Lê Trường Chinh, đứng dậy muốn tiễn, Lê Trường Chinh lại ý bảo bọn họ tùy ý, đứng dậy đi.

    “Muốn làm chi.”

    Lê Trường Chinh đi rồi, Tiêu Nghị nói với Đỗ Mã “Tôi còn tưởng rằng cậu bảo tôi đi ra chơi. Gọi Lê Trường Chinh tới làm cái gì?”

    “Tùy tiện.” Đỗ Mã đưa thực đơn ném cho hắn “Ăn cơm chưa? Trường Chinh trả tiền, chọn đồ ăn là được.”

    “Có cùng Lô Chu ăn qua… Ân.” Tiêu Nghị nói “Nếu là như thế này, kêu bình Raffia đi, 3 vạn 8 còn chưa có uống qua đâu, uống không hết có thể mang đi không?”

    Đỗ Mã phun đồ uống, Tiêu Nghị vội hỏi “Chỉ đùa một chút.” Tiếp lại kêu phục vụ sinh hỏi “Ở đây có Louis 15 không…”

    Đỗ Mã cầm thực đơn, gọi cho Tiêu Nghị chút điểm tâm cùng rượu, Tiêu Nghị còn nói “Cậu nói thật đi, Lê Trường Chinh tìm tôi viết ca khúc?”

    Đỗ Mã nói “Không, cậu đừng đa tâm, người khác quả thật thưởng thức cậu, nói ca khúc cậu viết hay như thơ tình, ngày hôm qua chúng tôi hát karaoke anh ta chọn bài này, phỏng chừng đồng cảm sinh hoạt trước kia của anh ta, tôi không hỏi nhiều.”

    “Hai người quen nhau.” Tiêu Nghị nói.

    “Đương nhiên.” Đỗ Mã nói “Chúng tôi thường cùng lão bản giới giải trí của bọn họ giao tiếp, cậu quên tôi là làm cho vay tiền?”

    Tiêu Nghị nghĩ tới, Đỗ Mã nói “Có người rửa tiền thường xuyên tìm tôi hỗ trợ giật dây bắc cầu, thường xuyên qua lại thì quen, như thế nào, cậu hôm nay không quá cao hứng?”

    Tiêu Nghị lắc đầu, không nói chuyện.

    “Cậu không phải rất thích Lê Trường Chinh sao?” Đỗ Mã nói “Lúc còn đi học để cổ vũ cho anh ta, còn kêu hết ký túc xá xem phim của anh ta.”

    “Ân.” Tiêu Nghị nói “Bất quá Lô Chu nếu biết, nhất định sẽ giết tôi.”

    Đỗ Mã nói “Tôi đang có chuyện này, muốn tìm cậu nghiên cứu, nếu không Lô Chu bên kia cũng đừng làm.”

    “Thần mã ——!” Tiêu Nghị nghe được thiếu chút nữa điên rồi “Không được! Cậu muốn hại chết tôi sao? !”

    Đỗ Mã nói “Tôi đang có việc tìm cậu hỗ trợ. Là như vậy… Cậu hãy nghe tôi nói.”

    “Đây không phải là cậu giới thiệu công tác cho tôi?” Tiêu Nghị dở khóc dở cười nói.

    Đỗ Mã nói “Chỉ giao thời mà thôi, vốn cũng không tính toán cho cậu làm lâu, muốn cho cậu học vài năm rồi đổi nghề, cậu hãy nghe tôi nói đi, như vậy, cô tôi muốn mở công ty điện ảnh và truyền hình cậu biết?”

    “Ân.” Tiêu Nghị gật gật đầu đáp.

    Đỗ Mã nói “Cậu ký ba năm, đúng không? Tôi nghe dì ấy nói.”

    Tiêu Nghị “Ân, dù sao trong ba năm, tôi tuyệt đối không thể rời đi Lô Chu. Tôi cũng sẽ không rời đi Lô Chu.”

    “Cậu đừng vội ——” Đỗ Mã nói “Dì ấy mở công ty, thiếu nhân sự, hiện tại tôi kéo vài người cho dì ấy, ngành âm nhạc cũng muốn có người quản, tôi thật sự tìm không thấy, tôi cảm thấy người có chút tài hoa hoặc là xuất ngoại, hoặc là tự phối nhạc cho đại đạo diễn, thỉnh không động, tìm một vòng chung quanh, chỉ có cậu thích hợp vị trí này.”

    “Không nên không nên.” Tiêu Nghị lập tức nói “Tôi cũng không được, hơn nữa Chu ca thật sự tốt với tôi, cậu không biết, trong lòng tôi rõ ràng, tôi không thể phản bội anh ấy.”

    Đỗ Mã nói “Cậu đừng vội, hãy nghe tôi nói xong, bạn hữu vài người hiểu rõ, sáng tác, cậu nổi danh trong hệ của chúng ta, người đều cần kỳ ngộ, mấy năm nay không động tĩnh cũng không phải vấn đề của cậu, cậu xem một ca khúc của cậu hiện tại hát liền đỏ, chứng minh thực lực của cậu. Hơn nữa còn là ở công ty của cô tôi, đổi chức vị bên trong không tính vi ước, đúng hay không?”

    Mày Tiêu Nghị chặt lại, Đỗ Mã còn nói “Ấn ý của tôi là cho cậu phụ trách quản lý ngành sang tạo âm nhạc trước, làm 1-2 năm, sang năm, Lê Trường Chinh tính toán hùn vốn với tôi chuẩn bị một dự án, mở công ty sáng tạo âm nhạc, chuyên môn tạo ra nghệ sĩ.”

    “Đỗ Mã.” Tiêu Nghị nói “Vấn đề của tôi trước không đề cập tới, nghiệp đĩa nhạc nhiều năm như vậy vẫn luôn không khắc phục khó khăn, cậu cảm thấy cậu có thể?”

    “Quốc gia muốn nghiêm tra bản quyền.” Đỗ Mã nói “Cậu không nhìn toàn cảnh, QQ âm nhạc này đó cũng đã quy phạm bản quyền sao? Tương lai trong vài năm, ca khúc được yêu thích khẳng định sẽ chậm rãi hồi phục, lúc này đây nghiệp đĩa nhạc lúc trời đông giá rét sẽ nhanh đi qua, cậu xem hiện tại âm nhạc tuyển tú, cái gì loạn thất bát tao đều có thể, phí tài trợ vào trận chung kết 100 vạn, có cái gì không tốt?”

    “Không được.” Tiêu Nghị nói “Điều cậu nói, tôi hoàn toàn chưa bao giờ nghĩ qua.”

    Đỗ Mã nói “Cậu bệnh thần kinh! Không nói cái khác, làm lão bản không làm muốn đi làm trợ lý, giấc mộng trước kia của chúng ta đâu?”

    Tiêu Nghị nói “Cậu còn nói với tôi này đó? Là ai muốn mở dàn nhạc, tốt nghiệp xong chạy đi buôn bán ? !”

    “Tôi đây không phải đi cứu nước sao?” Đỗ Mã cười nói “Mấy năm nay, tôi vẫn luôn không buông tha, có tiền, sẽ thực hiện giấc mộng, nhạ, tôi có tiền, cậu có tài hoa, nói như vậy đi. Dàn nhạc, làm ca sĩ, xướng hồng toàn quốc, chúng ta đã qua tuổi kia, làm người chế tác âm nhạc, con đường này cũng thực khó nhưng chúng ta có thể làm lão bản, Lê Trường Chinh cũng thích âm nhạc, anh ta nghe xong câu chuyện của chúng ta, chỉ biết mấy năm nay, người giống cậu, giống tôi như vậy, bởi vì khuất phục hiện thực, chỉ có thể buông tha giấc mộng, hiện tại có cơ hội, có thể đi làm, vừa có tiền, lại có lý tưởng, không tốt sao? Không hạnh phúc sao?”

    Tiêu Nghị nói “Cậu để tôi yên tĩnh đi, đừng vẫn luôn giống mẹ tôi nhắc tới tôi, tin tức quá lớn, cậu… Cậu uống say, Đỗ Mã.”

    “Không ——” Đỗ Mã nói.

    Tiêu Nghị uống chút rượu, nhìn ca sĩ đang hát giữa nhà hàng, cùng với nhạc đệm phía sau, thở dài.

    Đỗ Mã còn nói “Cậu không có khả năng làm trợ lý cả đời, A Thỏ, minh tinh đều có lúc tức giận.”

    “Danh khí đều là mây bay.” Đỗ Mã nghiêm túc nói “Giới giải trí mạc ba cổn đả, 1 năm, 10 năm, còn có thể làm cả đời? Ba năm không diễn, cũng không biết bị quên đi nơi nào. Lô Chu diễn phim truyền hình, đừng nhìn hiện tại đang lúc hồng, vạn nhất…”

    “Được rồi đừng nói nữa.” Tiêu Nghị nói “Anh ấy thực cố gắng, anh ấy cũng thích diễn sẽ vẫn luôn diễn.”

    Đỗ Mã uống một hớp rượu, buông tha lỗ tai của Tiêu Nghị nhưng không đến một hồi, anh ta còn nói “Anh ta có khả năng diễn cả đời nhưng anh ta không nhất định hồng cả đời, càng không nhất định phải giống như cậu làm trợ lý cả đời, vài năm còn kém không nhiều lắm, đừng vờ ngốc.”

    Tiêu Nghị “…”

    “Cậu hôm nay như thế nào dong dài như vậy.” Tiêu Nghị nói.

    “Tôi muốn tốt cho cậu.” Đỗ Mã nói “Tôi giới thiệu cậu đi làm chỗ cô tôi cũng không phải là cho cậu đi làm trợ lý bị người ta la mắng, kết quả dì ấy ngược lại, đưa cậu cho Lô Chu khó hầu hạ như vậy, hoàn hảo hạt cát không lấn át được hoàng kim, nên hồng vẫn là đỏ.”

    “Là Lô Chu cho tôi cơ hội này.” Tiêu Nghị nói “Nếu không phải anh ấy, tôi cũng sẽ không viết ca khúc này a, là anh ấy trân trọng tôi, tuy rằng tôi cảm thấy tôi tuyệt không hồng…”

    “Ân.” Đỗ Mã nói “Cần thời gian tích lũy, mặc kệ thế nào, cậu cũng phải cố gắng? Cậu cảm tạ Lô Chu tôi biết, nhưng cậu phải cùng anh ta cùng ngồi cùng ăn, có cơ hội này vì sao không dốc sức làm? Mặc kệ thế nào, cậu không thể làm trợ lý cả đời, nếu không cậu nên hận tôi.”

    Tiêu Nghị luôn luôn nhớ Lô Chu, chuyện này ngàn vạn lần không thể cho y biết, nếu không chết chắc rồi. Nhưng phải cự tuyệt Đỗ Mã thế nào? Hắn cũng biết Đỗ Mã có ý tốt, nhiều bằng hữu như vậy, là Đỗ Mã lôi hắn ra, cho hắn cơ hội này, bọn họ lúc còn là học sinh cùng ngủ một giường, Đỗ Mã còn nói giỡn không phụ nữ nào tốt hơn Tiêu Nghị, nếu tương lai cũng tìm không thấy đối tượng kết hôn tốt hơn Tiêu Nghị, liền cùng Tiêu Nghị đi Na Uy đăng ký kết hôn.

    Đỗ Mã khẳng định không có khả năng lợi dụng hắn, bệnh thần kinh mới có thể từ trên người Tiêu Nghị tìm giá trị, ngược lại Đỗ Mã muốn có tiền, chân thành tính toán kéo hắn một phen.

    Tiêu Nghị có đôi khi ngẫm lại, cảm thấy trên thế giới này đối với mình tốt nhất chính là Lô Chu cùng Đỗ Mã nhưng lập trường giữa Đỗ Mã cùng Lô Chu có xung đột, hai người đều muốn tốt cho hắn, muốn kéo hắn đến bên cạnh mình.

    Căn bản không cách nào lựa chọn, nhất là khi Đỗ Mã nói những lời kia, Tiêu Nghị hồi tưởng lại thời gian bọn họ cùng một chỗ, nghĩ đến mình hiện tại nghèo như vậy, Đỗ Mã có tiền như vậy, nhất nhi tái, tái nhi tam không cần bất luận hồi báo gì, thuần túy là tình cảm, Tiêu Nghị cảm động muốn khóc.

    “Tôi sẽ không kinh doanh.” Tiêu Nghị nói như vậy “Tôi sợ thêm phiền toái cho cậu.”

    “Cùng nghĩ biện pháp là được.” Đỗ Mã nói “Hiện tại có tiền, không sợ mệt, không cần tới Lệ giang ở khách sạn 15 đồng tiền một ngày, cậu sợ cái gì?”

    Tiêu Nghị lại không lên tiếng.

    Đỗ Mã nói “Cậu sợ Lô Chu chửi? Có phải hay không?”

    “Không phải.” Tiêu Nghị nói “Tôi thật muốn từ chức, tại sao phải sợ anh ta mắng? Anh ta rất tốt với tôi… Tôi đều cảm thấy… Tôi con mẹ nó đều phải yêu thương anh ta!”

    Đỗ Mã bị một câu thình lình của Tiêu Nghị, nhất thời bị rượu sặc.

    “Tôi nói thật!” Tiêu Nghị nói “Tuy rằng nghe thực nhảm.”

    “Không không.” Đỗ Mã vội khoát tay nói “Không có gì, hệ âm nhạc 10 nam 9 gay rồi, cậu cong là chuyện tôi dự kiến… Các người lên giường chưa? Công phu trên giường của anh ta thế nào? Khó trách, nguyên lai cùng Trương Hân Nhiên chẳng có gì là bởi vì anh ta…”

    “Không! Cậu hãy nghe tôi nói.” Tiêu Nghị bi thương nói “Tôi hiện tại cái gì cũng không muốn làm, lý tưởng cũng không biết ném tới người nào! Từ sau khi tốt nghiệp giấc mộng đã bị đánh chết chôn đi không đề cập tới, nếu không phải trong nhà thúc tôi kết hôn, tôi còn thật tính toán, coi như cả đời làm trợ lý, Lô Chu người này… Nói như thế nào? Nhân cách mị lực đi, thật sự làm tôi có thể khăng khăng một mực thương anh ấy, cùng anh ấy chung một chỗ, tôi đã cảm thấy thật cao hứng, không ở bên cạnh anh ta, tôi cũng đã vô dụng rồi, có anh ấy cổ vũ, tuy rằng cách anh ấy cổ vũ tổng là thực biến thái, nhưng người này là vậy, tôi có lúc đều hoài nghi mình là một M. Đây không phải là ái tình sao? Cùng cảm giác với mối tình đầu.”

    Đỗ Mã thú vị nhìn Tiêu Nghị nói “Cậu không biết, Lê Trường Chinh người nọ mới là lợi hại, cậu quăng Lô Chu với anh ta, tôi cam đoan cậu không tới ba ngày càng thương anh ta hơn yêu Lô Chu, Lê Trường Chinh vô luận nói cái gì, làm như thế nào đều có thể theo ý cậu, hơn nữa còn là chân tâm, không ngụy trang.”

    “Coi như hết.” Tiêu Nghị dở khóc dở cười nói “Đa tình từ xưa thương ly biệt.”

    Đỗ Mã nói “Cậu chính là rất sùng bái Lô Chu, tựa như người yêu sùng bái bạn trai mình, phóng đại rất nhiều ưu điểm của anh ta, không nhìn khuyết điểm của anh ta, tình yêu cuồng nhiệt đều như vậy, thần tượng tình kết, có thể lý giải.”

    Tiêu Nghị nhàm chán tựa vào trên ghế sa lông, Đỗ Mã còn nói “Cậu không cần sợ thiếu Lô Chu, cậu nghĩ như vậy, anh ta sủng cậu, nếu sủng cậu cũng hy vọng cậu tốt, đuổi theo nhân sinh của mình, có phải hay không? Anh ta nguyện ý tốn tài nguyên, kéo xuống mặt mũi nâng cậu, kiên trì dùng ca khúc chủ đề cậu viết, không phải bởi vì anh ta thích cậu sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Phải không?” Tiêu Nghị nói “Nguyên lai là anh ta cần dùng sao?”

    “Cậu xem cậu người này đi.” Đỗ Mã nói “Có thể hồng thế nào cũng có thể hồng, chẳng lẽ bởi vì quan hệ của anh ta, cậu viết ca khúc dở có thể thành công hay sao? Anh ta chính là cho cậu cơ hội, cuối cùng cũng phải dựa vào chính mình, tôi cũng muốn cung cấp một cơ hội cho cậu mà thôi. Nếu cậu không cố gắng, anh ta còn không phải sẽ sinh khí? Tôi cảm thấy lấy ý nghĩ của anh ta, anh ta hy vọng cậu thành danh.”

    “Cậu tự tin như vậy.” Tiêu Nghị nói “Cả ngày như đánh máu gà.”

    Đỗ Mã “Tóm lại, nói như thế, nếu anh ta tốt với cậu sẽ muốn nâng cậu, cho cậu cao hứng, hiện tại tài hoa của cậu rốt cục có người thưởng thức, anh ta nhất định sẽ thả cậu đi tới phòng âm nhạc, đúng hay không? Nếu anh ta muốn cậu làm trợ lý cả đời, đây mới là áp chế.”

    “Từ cô tôi mà tôi có thể hiểu Lô Chu.” Đỗ Mã lại thản nhiên nói “Anh ta không phải là người không phóng khoáng như cậy, cậu sùng bái anh ta, luyến tiếc anh ta, về sau có thể tùy thời viết bài hát cho anh ta, dùng tài nguyên của cậu phủng anh ta, cậu có biết một ca khúc có thể làm cho một phim điện ảnh đã chết hồi sinh không? Có bao nhiêu người nhớ rõ ca khúc kinh điển lại đã sớm quên những phim điện ảnh cùng truyền hình?”

    “Ngày nào đó nếu anh ta gặp chuyện, cậu sẽ cảm thấy may mắn với lựa chọn hôm nay của mình bởi vì ít nhất cậu có thể trong lúc anh ta gặp nạn giúp anh ta một phen.”

    “Sau khi cậu trở về cái gì đều không cần phải nói.” Đỗ Mã lại nói “Đừng nói gì, cô tôi cũng có ý tứ này, dì ấy sẽ tìm Lô Chu mở miệng, nếu cậu không yên lòng, cậu trước hết chuyển thành trợ lý phụ giúp công việc cho anh ta, mặc kệ sinh hoạt của anh ta, nhưng xử lý hết thảy công tác của anh ta, đoàn phim nếu cậu lo lắng thì đi theo, cho cậu chức vị phó tổng, buổi sáng đến phòng âm nhạc, dư lại nửa ngày cậu đi bồi Lô Chu là được.”

    “Làm việc buổi sáng, bồi Lô Chu nửa ngày.” Đỗ Mã lại nói với Tiêu Nghị “Tôi biết cậu cả ngày ma ma kỷ kỷ, dính người, hiện tại cho cậu đi cậu cũng không bỏ xuống được, dù sao vừa mới bắt đầu, phòng âm nhạc cũng không nhiều việc, cậu có thể treo chức vị, hết thảy như cũ, thế nào?”

    Tiêu Nghị nói “Tôi còn muốn đi, Lê Trường Chinh lại là xảy ra chuyện gì? Đến viết bài hát cho anh ta sao?”

    Đỗ Mã nói “Cô tôi sau khi mở công ty điện ảnh và truyền hình sẽ cùng công ty của Lê Trường Chinh hợp tác, tôi thấy ý của dì ấy là muốn ký với Lê Trường Chinh, bất quá không có khả năng, về sau sẽ thường xuyên giao lưu hợp tác sẽ, chờ dì ấy bắt đầu dự án của mình, bộ phim đầu sẽ tập hợp đại già, nói không chừng Lô Chu & Lê Trường Chinh đều sẽ diễn chung.”

    “Điện ảnh hay phim truyền hình?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Phim truyền hình, Cẩm Mao Thử miêu phi thiên.” Đỗ Mã nói “Tôi đoán.”

    Tiêu Nghị “…”

    “Ai diễn mèo, ai diễn chuột?” Tiêu Nghị nháy mắt liền quên tiền a công ty a ngành a sự nghiệp a, phản ứng đầu tiên chỉ là bản năng của fan, nghĩ thầm nếu đồng thời mời Lê Trường Chinh cùng Lô Chu, trên Skype, Weibo nhất định sẽ điên!

    “Không biết.” Đỗ Mã nói “Tôi đoán Lô Chu diễn Bạch Ngọc Đường, Lê Trường Chinh diễn Triển Chiêu.”

    “Lê Trường Chinh là người thuộc phái điện ảnh, anh ta cư nhiên còn diễn phim truyền hình sao?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Anh ta nhận.” Đỗ Mã nói “Tiền đủ thì anh ta nhận, không phải tôi nói, Lô Chu nhà cậu nếu không suy xét chuyển hình, phim truyền hình chỉ sợ chống đỡ không đến vài năm.”

    Tiêu Nghị nói “Không khoa trương như vậy, anh ấy đang lúc hồng.”

    Đỗ Mã nói “Anh ta nhiều lắm cũng diễn điện ảnh, nếu không chờ tiểu sinh lên đây, anh ta còn diễn hoa hoa công tử, hoặc là nam chính tây trang đô thị, hàng năm đều là phim truyền hình, lãng phí diễn xuất xuất thân từ điện ảnh, cậu nhìn Lê Trường Chinh, Lê Trường Chinh đều lấy ảnh đế .”

    “Theo đuổi của mỗi người không giống.” Tiêu Nghị nói “Không thể so sánh như vậy… Bất quá Lê Trường Chinh cũng hơn 30 sao? Ah ấy thoạt nhìn trẻ hơn Lô Chu a… Đúng, lúc học đại học… Đúng, Lê Trường Chinh sinh cùng năm với Lô Chu.”

    Lê Trường Chinh nhìn qua tựa như 23-24, Lô Chu tuy rằng diện mạo không già nhưng khí tràng thành thục hơn một chút, hai người kia cư nhiên là đồng học, Tiêu Nghị hoàn toàn không nghĩ tới.

    “Hai người bọn họ tôi cảm thấy hẳn là trái lại.” Đỗ Mã cười nói “Lê Trường Chinh đi diễn phim thần tượng, Lô Chu càng thích hợp màn ảnh lớn.”

    “Tôi cũng hiểu được.” Tiêu Nghị nói “Bất quá Lê Trường Chinh diễn xuất cũng tốt, anh ta thuộc loại đặc biệt ôn nhuận, trong ánh mắt mang theo câu chuyện, diễn cái gì giống cái đó.”

    “Lô Chu diễn cái gì cũng giống như bản thân anh ta. ” Đỗ Mã đứng dậy nói “Trở về đi.”

    “Bất quá tôi cảm thấy Lô Chu lợi hại nhất chính là có thể làm cho mình cùng nhân vật hòa hợp nhất thể.” Tiêu Nghị nói “Tuy rằng người diễn là anh ta nhưng khí tràng của anh ta cũng là khí tràng của nhân vật, hoàn toàn là tâm tình lúc đó của nhân vật, thực thần kỳ, cậu biết không, lúc anh ta diễn Khấu Bân, tôi thật sự cảm thấy chúng ta trong đó, tâm tình của anh ta, anh ta mê man, tôi đều có thể cảm giác được.”

    “Ân.” Đỗ Mã nói “Hai người bọn họ đều là thiên phú , đình chỉ, tôi biết anh ta là nam thần của cậu, vừa nói tới anh ta cậu lại nói ba ngày ba đêm … Đi thôi, trở về quá muộn cẩn thận bị mắng.”

    12 giờ đêm.

    “Nói cái gì?” Lô Chu hoài nghi nhìn Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị “Không nói gì.”

    Tiêu Nghị như đang xem sách tranh đạo Hồi, đem Ipad lật sang trang khác. Lô Chu giận dữ hét “Nhìn Amazon cậu lật nhanh như vậy làm chi!”

    Tiêu Nghị đành phải lại lật trở về.

    Lô Chu “A? Cái gì cũng không nói, hai người ngồi cả đêm? Tốt lắm, không nói gì nghiêm trọng sao?”

    “Nói về Raffia cùng Louis 15.” Tiêu Nghị lẩm bẩm.

    “Cậu nhìn cậu đi.” Lô Chu nói “Như thế nào cũng không gói chút cơm rượu thừa cặn ở nhà hàng cho Tiểu Lô đói rách?”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm anh ăn dấm của Đỗ Mã sao? Là bởi vì lần trước chúc mừng sinh nhật tôi, phát hiện tôi chạy tới nhà Đỗ Mã sao, nếu biết tôi cùng Lê Trường Chinh bắt tay … Hẳn là sẽ đem đồ vật trong nhà bị tay tôi chạm qua toàn bộ ném xuống. Nói không chừng nháy mắt Ipad sẽ không có.

    “Đỗ Mã có tiền như vậy?” Lô Chu lại hỏi “Uống Raffia?”

    Tiêu Nghị nói “Không, cậu ấy uống không nổi, chính là tâm sự gần đây nhiều quá thôi.”

    Lô Chu không quá tin tưởng, nhưng lại không thể biến thành giun đũa chui vào trong bụng Tiêu Nghị nhìn hắn nghĩ cái gì, Tiêu Nghị đang giao chiến bên trong, một tiểu ác ma Đỗ Mã mặt đen hắc hắc cười xấu xa, một người khác lại là thiên sứ Lô Chu hai tay tạo thành hình chữ thập lẩm bẩm nói Harry ——

    Tiểu ác ma Đỗ Mã không trụ nói Tiêu Nghị a, kiếm tiền nha, thành gia lập nghiệp, làm lão bản là có thể ở Bắc Kinh mua nhà, chỉ cần có tiền, cậu có thể tùy thời báo đáp Lô Chu, chờ anh ta gặp nạn, cậu có thể làm ân nhân của anh ta…

    Tiểu thiên sứ Lô Chu ở một bên nói:

    Tiêu Nghị ——

    Tôi là nam thần của cậu

    Là nam thần của cậu

    Nam thần của cậu

    Nam thần

    Thần…

    Tiêu Nghị “…”

    Vẻ mặt Lô Chu chán nản nhìn Tiêu Nghị.

    “Qua trang.” Lô Chu nói “Cậu si ngốc sao?”

    Tiêu Nghị cảm thấy kỹ năng trời sinh của Lô Chu nhất định đặt đại bộ phận vào diễn xuất, dư lại thì toàn bộ đặt vào phun tào, đi làm người dẫn chương trình nói không suy nghĩ, chuyên môn nói móc nghệ sĩ đồng hành nhất định thực phấn khích.

    Tiêu Nghị buồn bực qua trang, nghĩ đến phải rời khỏi Lô Chu, trong lòng khổ sở, Lô Chu cũng phát hiện hắn hôm nay biểu hiện có chút kỳ quái, bất quá không nói gì, không bao lâu, Tiêu Nghị tắt đèn ngủ.

    Tiêu Nghị một mình nằm ở trong phòng, bức màn bên ngoài chiếu một chút ánh sáng, hai chân hắn đạp thú nhồi bông của Lô Chu, nhìn thấy nó đeo nhẫn kim cương trước kia Tiêu Nghị mua cho bạn gái bồi tội, đó là lúc Lô Chu phát tiền lương đầu tiên cho hắn, tổng cộng có 8 vạn, vì thế Tiêu Nghị mua chiếc 1 vạn 2.

    Nhẫn chiết xạ quang mang, chiếu xuống trên ngón tay con thú nhồi bông, tình yêu của hắn đã triệt để kết thúc.

    Hắn kéo tay mềm nhũn của nó, nhìn một hồi, ngẫm lại, trong lòng bị đè nén, muốn tìm người nói, bình thường có chuyện gì hắn liền bức thiết muốn nói cho Lô Chu, giống như nói cho Lô Chu, Lô Chu sẽ thay hắn quyết định, mắng hắn sau đó đi xử lý giúp hắn.

    Hiện tại hắn cũng muốn mở miệng nói, nói đi nói đi, nói trong lòng thoải mái chút, nếu Lô Chu phản đối, Tiêu Nghị liền từ chối đề nghị này của Đỗ Mã.

    Tiêu Nghị khinh thủ khinh cước đi qua hành lang.

    “Chu ca… Anh đã ngủ chưa.” Tiêu Nghị nhỏ giọng nói.

    Ở trong không phản ứng, Tiêu Nghị đem lỗ tai dán trên cửa, cửa đột nhiên kéo khai, Lô Chu mặt không đổi sắc đứng ở cửa phòng. Cả người Tiêu Nghị nhất thời ngã xuống, không cẩn thận trảo quần ngủ của Lô Chu, trực tiếp xả quần của y xuống dưới.

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị vội nói xin lỗi, Lô Chu xấu hổ, kéo quần lên.

    “Làm gì?” Lô Chu nói.

    “Anh… Cửa phòng không phải có điều khiển từ xa sao?” Tiêu Nghị nói ” Vì sao muốn đích thân mở cửa…”

    Lô Chu nói “Tôi muốn đi xuống uống nước!”

    Tiêu Nghị vội hỏi “Tôi đi rót nước cho anh.”

    Tiêu Nghị xuống lầu mang nước đá lên, Lô Chu tiếp nhận lại không uống, hai người đứng trước cửa phòng. Thời tiết đã có điểm nóng mở điều hòa, áo ngủ trên thân Lô Chu không cài cúc áo, hiện ra cơ ngực to lớn cùng cơ bụng cân xứng, Tiêu Nghị thân trần, chỉ mặc quần ngủ.

    Lô Chu giương lên mi “?”

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Tôi… Có chuyện muốn nói cho anh.”

    Lô Chu “Ngô.”

    Ngắn ngủi trầm mặc, Tiêu Nghị giương mắt nhìn Lô Chu, đột nhiên thập phần khẩn trương.

    “Muốn nói cái gì?” Lô Chu chờ mong nhìn Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị liếm liếm môi, tránh đi ánh mắt Lô Chu, đêm đăng đạm sắc ở cuối hành lang, chiếu rọi thân thể cùng da thịt bọn họ.

    Trong mắt Lô Chu mang theo trách cứ cùng lo lắng, sờ sờ đầu Tiêu Nghị nói “Làm sao vậy? Này không giống cậu.”

    Tim Tiêu Nghị kịch liệt nhảy dựng lên, Lô Chu sờ đầu hắn làm hắn có cảm giác phi thường ấm áp, tựa như toàn bộ thế giới trong nháy mắt trở nên tốt đẹp, giống như ái tình làm người ta nhìn thấy tốt đẹp, làm hô hấp Tiêu Nghị đều ngừng lại.

    Lô Chu còn nói “Tiến vào rồi nói đi.”

    Lô Chu cầm ly nước vào phòng, Tiêu Nghị nói “Không… Không . Ngày mai rồi nói sau, ngủ ngon, Chu ca.”

    “Có bệnh a!” Lô Chu dở khóc dở cười nói.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị một đầu hắc tuyến đóng cửa lại, trở lại trong phòng, hắn ôm thú nhồi bông của Lô Chu, cầm di động nhìn lại nhìn, quyết định gọi điện thoại cho Đỗ Mã, nói cho anh ta biết mình còn chưa chuẩn bị tốt, cũng luyến tiếc Lô Chu.

    Bất quá quá muộn, Đỗ Mã nhất định đã ngủ, ngày mai rồi nói sau, ngày mai từ chối đề nghị của Đỗ Mã, nhưng mà Tiêu Nghị như thế nào cũng ngủ không được, vẫn luôn thức đến hơn 5-6 giờ, lo lắng đề phòng gửi tin nhắn cho Đỗ Mã, kêu anh ta gọi mình, mới dần dần ngủ đi.

    Hôm sau, Tiêu Nghị bị Lô Chu ném gối vào đầu, đang ngủ nhất thời dậy.

    Lô Chu một bên đeo đồng hồ một bên nói “Đỗ tổng kêu tới công ty một chuyến.”

    Tiêu Nghị buồn ngủ đi vào trong phòng rửa tay, tiện đà ngã vào Lô Chu một thân tây trang.

    Buổi sáng, Lô Chu lái xe, lại bị kẹt xe, Tiêu Nghị còn ngủ gà ngủ gật.

    “Cậu đêm qua ngủ không ngon?” Lô Chu hỏi.

    “5 giờ mới ngủ …” Tiêu Nghị một mảnh hỗn độn đáp.

    “Cả ngày suy nghĩ gì.” Lô Chu gõ gõ trán Tiêu Nghị.

    Chương 28

    Thật vất vả đến công ty, Đỗ Mai nói “Lô Chu, có chuyện cùng cậu thương lượng.”

    Tiêu Nghị ngồi ở trên ghế sa lông, thoáng thanh tỉnh, không bao lâu, Lô Chu liền từ trong phòng làm việc đi ra. Tiêu Nghị đứng dậy, thấy Lô Chu mặt âm trầm nói “Làm sao vậy?”

    Lô Chu nói “Không được chính là không được, tôi nói không được.”

    Đỗ Mai nói “Cậu hỏi một chút ý kiến của Tiêu Nghị?”

    “Không thể chê.” Lô Chu lãnh đạm nói “Đi.”

    Tiêu Nghị lần đầu tiên nhìn thấy Lô Chu dùng thái độ này cùng Đỗ Mai nói chuyện, hiển nhiên thực sinh khí, hắn lập tức liên tưởng đến việc Đỗ Mai an bài nhân sự. Đỗ Mai nói “Cậu muốn duy trì tôi, Lô Chu, không thể như vậy, tôi đây muốn cùng cậu hảo hảo thương lượng, cậu giận cái gì?”

    Lô Chu đem Tiêu Nghị đẩy lảo đảo, trực tiếp đem hắn nhét vào trong thang máy, Tiêu Nghị kinh hồn táng đảm, không nghĩ tới Lô Chu sẽ phản ứng như thế, hắn không dám hỏi lại nhưng không hỏi lại như là chột dạ, chỉ phải thấp thỏm nói “Làm sao vậy?”

    “Không có gì.” Lô Chu đơn giản thô bạo nói “Lái xe!”

    Tiêu Nghị đành phải lái xe, cả người Lô Chu đều tản ra khí tràng nguy hiểm, mới vừa ra ga ra, di động của Tiêu Nghị liền vang lên, Đỗ Mai gọi điện thoại cho hắn, Tiêu Nghị vừa định tiếp, Lô Chu liền đem điện thoại lấy lại đây, mở loa ngoài, Đỗ Mai nói “Tiêu Nghị?”

    “Ai.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu nghe được rành mạch, Tiêu Nghị cái gì cũng không dám nói, Đỗ Mai lại nói “Lô Chu còn sinh khí sao?”

    Lô Chu trầm mặc không nói, Tiêu Nghị nói “Giống như… Có một chút.”

    Tiêu Nghị trong lòng âm thầm khẩn cầu, Đỗ tổng dì ngàn vạn lần đừng hãm hại tôi a, nhìn cháu dì là bạn tốt của tôi, liền giơ cao đánh khẽ, đừng hiện kêu tôi lựa chọn… Nha nha nha.

    Đỗ Mai nói “Cậu chuyển lời cho cậu ấy một tiếng, chuyện ngày hôm nay là tôi suy xét thiếu thỏa đáng , tôi luôn luôn có chuyện nói thẳng, cậu ấy không nguyện ý, liền ấn ý tứ của cậu ấy, không có gì .”

    Tiêu Nghị thầm nghĩ lời này nói quá đẹp, hắn nhìn Lô Chu liếc mắt một cái. Sắc mặt Lô Chu lúc này mới tốt hơn chút, Đỗ Mai còn nói “Vốn muốn kêu cậu bớt thời giờ lại đây, thuận tiện giúp tôi chút, xem ra Lô Chu không nguyện ý cùng cậu tách ra nha ha ha ha, các cậu tình cảm tốt như vậy sao?”

    Tiêu Nghị cười khan vài tiếng, Lô Chu thâm hút một hơi, tựa hồ là muốn mở miệng, Tiêu Nghị vội xua tay, ý bảo đừng nói nữa, còn nói “Được Đỗ tổng, tôi hiểu được, nếu có thời gian, điều kiện cho phép, cần tôi làm gì, ngài nói thẳng là được.”

    Lô Chu không nghĩ tới Tiêu Nghị sẽ trả lời như vậy, Đỗ Mai bên kia ở dưới bậc thang, hơi chút vừa lòng, ừ một tiếng nói “Kêu Lô Chu ngàn vạn lần đừng nóng giận, đều là việc nhỏ.”

    “Được.” Tiêu Nghị cười nói, cũng cúp điện thoại.

    Lô Chu sắc mặt có chút bất an, Tiêu Nghị nhịn không được buồn cười, Lô Chu không vui nói “Cười cái gì?”

    “Cười hai ta.” Tiêu Nghị nói “Đều bị Đỗ tổng chơi một tay.”

    Lô Chu bắt đầu còn không có kịp phản ứng, bị Tiêu Nghị nói như thế, mới ý thức tới Đỗ Mai, hoàn toàn như thế, Đỗ Mai đầu tiên là đánh mất nghi ngờ của Lô Chu, càng ném quyết định của mình cho Tiêu Nghị, bảo hắn lựa chọn giải quyết, cứ như vậy, Lô Chu đều không phát hỏa.

    “Cô ấy là người thông minh.” Lô Chu nói “Bao nhiêu người đều sợ bất quá về sau nếu ở một mình, ngàn vạn lần đừng đắc tội cô ấy, nếu không bị cô ấy chỉnh chết.”

    Tiêu Nghị cười cười nói “Anh muốn giải ước sao, Chu ca.”

    Lô Chu nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái, thở phì phì không để ý tới hắn, xe lại kẹt, đi như ốc sên, Tiêu Nghị thật sự là không có cách với đường xá Bắc Kinh, có tiền cũng mua không được đường, hoàn hảo Lô Chu mua hai chiếc xe, phân biển số xe, nếu không vạn nhất ngày nào đó nửa đêm 12 giờ diễn trở về liền cũng bị hạn kẹt ở trên đường.

    Kẹt một hồi, điện thoại đột nhiên lại vang là một dãy số xa lạ, Tiêu Nghị mạc danh kỳ diệu muốn đem nó cấp treo.

    Lô Chu lại vươn tay, tiếp điện thoại.

    “Uy, Tiêu Nghị sao?” Bên kia mang theo ý cười nói.

    “Ai vậy?” Tiêu Nghị hỏi, bên kia có chút ồn ào, nghe không rõ ràng lắm là ai.

    “Tôi Lê Trường Chinh!” Người trong điện thoại nói.

    Sắc mặt Lô Chu cùng Tiêu Nghị nháy mắt thay đổi, Tiêu Nghị càng không xong, làm như thế nào? ! Sắc mặt Lô Chu đã triệt để đen, Tiêu Nghị đã hoàn toàn đoán không được Lô Chu sẽ làm gì.

    “Đêm qua, Đỗ Mã đã nói với cậu?” Lê Trường Chinh nói “Chính là hùn vốn mở công ty đĩa nhạc.”

    “Tôi đang… Lái xe.” Tiêu Nghị nói “Gọi cho anh sau có thể chứ.”

    “Được được.” Lê Trường Chinh lập tức nói “Xin lỗi quấy rầy cậu, chờ cậu gọi lại rồi nói.”

    Lê Trường Chinh chủ động treo điện thoại, Lô Chu đã mở cửa xe, xuống xe bước đi.

    “Chu ca!” Tiêu Nghị nói, “Anh nghe tôi giải thích! Từ từ!”

    Chìa khóa xe Tiêu Nghị đều quên lấy, đuổi theo Lô Chu đi ra ngoài nói “Anh cho tôi cơ hội giải thích có thể chứ!”

    Lô Chu ở phía trước, Tiêu Nghị ở phía sau truy, một mảnh mơ màng, đầu buổi sáng, bụi mù mịt, Tiêu Nghị mặc đồ thể thao, truy Lô Chu thân hình cao lớn, mặc âu phục, hắn lo lắng giao mũ cho Lô Chu nói “Anh trước đội mũ lên, nghe tôi nói, ai!”

    Lô Chu không tiếp mũ, đi đến bên cạnh công viên, ngồi ở lan can, nhìn Tiêu Nghị.

    “Cậu trở về đi.” Lô Chu nói “Tôi không cần cậu, cái gì đều không cần phải nói.”

    Tiêu Nghị thở dài một tiếng, nghĩ nghĩ, khom người, trước mặt Lô Chu quỳ một gối xuống, ngẩng đầu nhìn y, nghiêm túc kéo tay y.

    “Tôi xin lỗi anh, Chu ca.” Tiêu Nghị nói “Anh nghe tôi giải thích được không, chuyện này là lỗi của tôi, tôi không giải thích rõ ràng…”

    Người qua đường chung quanh đã bị hấp dẫn lực chú ý, tò mò cầm lấy di động chụp ảnh, Lô Chu nháy mắt đạp Tiêu Nghị một cước, hướng hắn quát “Lăn! Cậu cầu hôn a! Xem tôi như mã tử a!”

    Người càng ngày càng nhiều, Tiêu Nghị bị đạp một thân thổ.

    Dòng xe cộ lại bắt đầu thong thả hoạt động, Lô Chu vươn tay bắt xe, tiến vào taxi.

    Tiêu Nghị mệt mỏi quỳ ngồi dưới đất, nghĩ thầm mẹ lão tử thật là một tiện thụ, trước kia giải thích cho bạn gái bị cô ấy đại nhĩ hạt dưa, hiện tại giải thích cho Lô Chu bị uất ức…

    Ven đường, một chiếc xe dừng lại.

    Một nữ hài chạy xuống xe, lo lắng nói “Tiêu Nghị, cậu ở trong này làm gì, mau đứng lên.”

    Nữ hài kia mang giày cao gót, một thân hàng hiệu, vươn tay kéo Tiêu Nghị, cư nhiên là Ninh Á Tình sớm tới công ty.

    “Á Tình?” Tiêu Nghị mờ mịt nói.

    Ninh Á Tình làm thủ thế hư, lôi kéo hắn vào trong xe, người qua đường lúc này mới tán.

    “Hôm nay An tỷ còn nói cậu.” Ninh Á Tình nói “Lúc nào bắt đầu diễn xướng sẽ đưa cậu mấy tờ vé, chỉ chớp mắt nhìn thấy cậu quỳ xuống ven đường, Lô Chu người này thật là…”

    Tiêu Nghị thật sự không có tâm tình nhiều lời, chỉ mệt mỏi cười cười với Ninh Á Tình.

    Ninh Á Tình vòng xe, đến trước cao ốc đối diện công ty Đỗ Mai, Tiêu Nghị xuống xe, cùng Ninh Á Tình hẹn thời gian khác gặp mặt mới chạy dọc theo đường cái, xe đi như nước chảy, ngồi trên Jaguar của Lô Chu, đã có cảnh sát giao thông lại đây, Tiêu Nghị đem đầu đặt trên tay lái, ngẩng đầu ánh mắt đỏ bừng, lái xe, chạy đi.

    Tiêu Nghị trong công viên phụ cận mua thuốc lá, một bên trừu một bên đem xe lái về, nghĩ đến trên người Lô Chu nói không chừng không mang tiền, muốn gọi điện thoại cho y, tay vừa sờ, mới phát hiện di động không biết lúc nào đã bị người đánh cắp. Hơn phân nửa là lúc dừng xe không khóa.

    Tiêu Nghị tìm laptop, hoàn hảo bao ở phía sau không bị trộm.

    Hắn đem xe dừng ở ga ra, về nhà gọi điện thoại cho Lô Chu, Lô Chu tắt điện thoại.

    Lại là như vậy, các người có thể hay không đừng tắt máy a! ! ! ! ! ! ! ! ! !

    Tiêu Nghị quả thực cũng bị Lô Chu đùa chết, hắn nằm ở trên ghế sa lông, nhớ tới lúc cùng bạn gái chia tay, lúc này đây đòn nghiêm trọng quả thực muốn đem hắn cấp phá hủy.

    Hắn cách mười phút gọi cho Lô Chu một lần điện thoại, toàn bộ chuyển tới giọng nói trong hộp thư, bắt đầu Tiêu Nghị chỉ nói là ở nơi nào, khởi động máy hồi điện thoại, sau lại biến thành nghe tôi giải thích, anh trước không nên tức giận, hết giận chưa, về nhà tôi nói cho anh, không như anh nghĩ…

    “Chu ca.” Tiêu Nghị nói với giọng nói trong hộp thư “Thực xin lỗi, đầu tiên tôi không phải là nằm vùng Lê Trường Chinh phái tới, tôi và anh ta cũng là hôm qua mới nhận thức, Đỗ Mã hẹn tôi đi ra ngoài, nói cho tôi biết cậu ta muốn mở công ty, đêm qua, tôi muốn nói với anh chính là cái này.”

    “Tôi không từ chức mặc kệ tính toán gì.” Tiêu Nghị nói “Thật không có, nhưng tôi sợ anh biết tôi cùng Lê Trường Chinh tiếp xúc, anh sẽ sinh khí, cho nên liền gạt anh, buổi sáng tôi muốn gửi tin nhắn cho Đỗ Mã, cậu ta không rời giường, tôi gửi tin nhắn cho cậu ấy, không tin anh có thể gọi vào di động… Không, di động tôi vừa mới bị trộm.”

    “Tôi…” Tiêu Nghị đột nhiên cảm thấy, câu nói kia thực khó mở miệng, hắn trầm mặc thật lâu “Thật sự, mặc kệ anh tin hay không, tôi tuyệt đối không phản bội suy nghĩ của anh. Tôi yêu anh.”

    Tiếng đóng cửa vang, Lô Chu trở lại, Tiêu Nghị nhẹ nhàng thở ra, lập tức đứng lên.

    “Ăn cơm chưa?” Tiêu Nghị hỏi.

    Lô Chu không trả lời hắn, ngồi vào bàn ăn, Tiêu Nghị đi qua, ngồi đối diện với y nói “Chu ca, anh nghe tôi giải thích, trước đừng nóng giận, tôi là đêm qua mới nhận thức Lê Trường Chinh, trước đó tuyệt đối không tiếp xúc với anh ta, là Đỗ Mã giới thiệu chúng tôi nhận thức. Cậu ấy muốn mở công ty nhưng tôi không đáp ứng Đỗ Mã, cho nên Lê Trường Chinh hôm nay mới có thể gọi điện thoại cho tôi…”

    Lô Chu giương mắt, nhìn Tiêu Nghị, lạnh lùng nói “Cậu như thế nào còn ở nơi này?”

    Tiêu Nghị thâm hút một hơi nói “Tôi buổi sáng muốn cự tuyệt Đỗ Mã.”

    “Tiền lương tôi đã kết toán cho cậu.” Lô Chu nói “Phát cho cậu hơn một tháng tiền lương, bất quá cậu hẳn là không quan tâm chút tiền ấy, tổng cộng 6 vạn 5, ba tháng đến tháng sáu. Buổi sáng gửi vào thẻ cho cậu, cậu kiểm tra đi.”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu, trầm mặc không lên tiếng.

    Lô Chu nói “Cho cậu một giờ, thu dọn đồ đạc, đi khỏi nhà tôi.” Nói xong Lô Chu nhìn đồng hồ nói “Trước 2 giờ 20 phải dọn đi, nếu không tôi kêu bảo an tiến vào giúp cậu dọn.”

    Tiêu Nghị tại bàn ăn, Lô Chu đứng đối diện, trầm mặc thật lâu, cuối cùng gật gật đầu, hắn từ trong bao tiền rút ra thẻ, đặt ở trước mặt Lô Chu, đứng dậy đi thu dọn đồ đạc.

    10 phút sau, Tiêu Nghị thu thập quần áo, đứng ở cửa, xách bao kia, lấy ra USB, đặt ở trên bàn trà.

    “Tiền của cậu.” Lô Chu nói.

    “Không cần.” Tiêu Nghị nói “Tôi thẹn với lương tâm.”

    Lô Chu ngồi ở trên ghế sa lông, âu phục chưa đổi, lười biếng cầm ly uống nước.

    “Đây là cái gì?” Lô Chu không chút để ý hỏi.

    “Tặng cho anh, một chút kỷ niệm.” Tiêu Nghị nói “Chúc anh hạnh phúc, Chu ca.”

    “Chúc cậu thăng chức nhanh.” Lô Chu cười cười nói “Cố lên, Tiêu Nghị, cậu sẽ hồng.”

    Hai mắt Tiêu Nghị đỏ lên, không trụ phát run, giống tiểu hài tử phát run, hắn kiệt lực khống chế chính mình, cuối cùng bằng phẳng hô hấp, hướng Lô Chu cười cười.

    “Tôi đi rồi.” Tiêu Nghị đứng ở cửa nói “Chiếu cố tốt chính mình.”

    Tiếng đóng cửa vang lên, lưu lại một phòng yên tĩnh.

    Lô Chu lấy điều khiển từ xa, bỏ USB vào, mở ra video Tiêu Nghị để lại cho y.

    Đó là lần đầu tiên Tiêu Nghị tiến đoàn phim, bồi y quay 《 Kỵ binh băng hà 》.

    Bắt đầu, oanh một tiếng kim loại vang, cùng với khúc nhạc dạo 《 Hồ điệp 》, ở phòng khách chảy xuôi, quang âm biến ảo, cùng với thanh âm hơi từ tính của Tiêu Nghị. Tiêu Nghị ca hát phi thường tốt, là cái loại thanh tuyến trong sáng mang theo tình cảm, mang theo nam tính chỉ có ảm đạm cùng sạch sẽ.

    Nghe được thanh âm của hắn, giống như khuôn mặt khi hắn chuyên chú ca hát, lông mày hơi nâng, hai mắt nghiêm túc nhìn Lô Chu, khóe miệng mang theo ý cười, đi qua một màn hiện lên trước mặt.

    Ngày nào đó Tiêu Nghị vừa tới, lén lút, ôm quà đưa cho Lô Chu lại thiếu chút nữa bị ném xuống lầu hai, như con kiến chuyển nhà, cẩn thận kéo vào trong phòng.

    Lô Chu nhớ rõ mình khi đó đang gọi điện thoại, nổi giận trong bụng, quay đầu nhìn thấy Tiêu Nghị đem một con thú nhồi bông được định chế giống Lô Chu kéo vào, nhất thời dở khóc dở cười, nhưng cuối cùng vẫn không mắng hắn.

    “Gặp mặt chưa từng định ra —— Đã không nghĩ chờ mong —— “

    Tiếng ca của Tiêu Nghị trong phòng vang lên, Lô Chu hút mũi, gian nan ho.

    Ngày đó tại Hoành Điếm quay ngoại cảnh, quay xong cảnh tình cảm, Lô Chu còn nhớ rõ mình lôi kéo tay Tiêu Nghị.

    “Chấp tử chi thủ, dữ tử giai lão…” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị yên lặng nhìn hai mắt Lô Chu, mặt một chút liền đỏ.

    Lô Chu rõ ràng cảm giác được, nháy mắt tim đập giống như ngừng một nhịp, tựa như rất lâu sau đó, diễn cảnh đầu, nghe được đạo diễn lần đầu tiên hô “Cắt”, tâm treo ở giữa không trung, không thể chấm đất.

    Lô Chu nín thở, suýt nữa ấn Tiêu Nghị, cúi đầu muốn hôn xuống.

    “Đầu nhập chút.” Lô Chu lấy lại tinh thần, cảm giác thân thể khởi phản ứng, cả giận nói “Đừng cho là tôi không biết cậu đang suy nghĩ gì!”

    Tiêu Nghị “Tôi… Đi ngủ trước, Chu ca.”

    Tiêu Nghị đi rồi, Lô Chu khó có thể tin, hu khẩu khí.

    Lô Chu nuốt nước miếng, sờ sờ mũi của mình, đứng dậy đến gương to.

    Y nhìn thấy mặt mình cũng đỏ lên, dưới dục bào đứng lên một khối, Lô Chu lập tức bọc dục bào, ngồi bên giường, tả hữu nhìn, đứng dậy đến phía trước cửa sổ, đẩy ra cửa sổ, thổi gió lạnh.

    Lô Chu xoay người, quả thực muốn điên rồi, một lát sau y lắc mình vào phòng tắm, mở nước lạnh, tắm nước lạnh, đi ra hơi chút lãnh tĩnh, Tiêu Nghị lại trở lại.

    “Như thế nào không đóng cửa sổ?” Tiêu Nghị nói “Cẩn thận cảm mạo…”

    Lô Chu quay đầu nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái, chần chờ nói “Ngô.”

    Ngày hôm sau, Lô Chu quả nhiên bị cảm, vẫn là cảm mạo nặng, cả ngày diễn với Ninh Á Tình đều có điểm vẻ mặt hoảng hốt, không trụ nghĩ tới tối hôm qua cùng Tiêu Nghị.

    “Hận em không thể là một con —— Hồ điệp, tới cũng nhanh đi cũng nhanh ——” Thanh âm Tiêu Nghị vọng lại.

    Lô Chu kiệt lực nhu nhu ánh mắt.

    Ngày đó trong ô tô dưới cao tốc trong bóng tối, Lô Chu quăng di động của Tiêu Nghị.

    “Không đưa ——!” Trong mắt Tiêu Nghị mang theo nước mắt, hét lớn về phía Lô Chu.

    Lô Chu bị rống ngây ngẩn cả người.

    “Anh nói xin lỗi tôi…” Tiêu Nghị phát ra run rẩy nói “Tôi sẽ tha thứ cho anh…”

    Lô Chu theo bản năng đưa tay, lại đụng hắn một chút, la to cậu xem cậu đi, cậu khóc mao a! Cậu có bệnh a, cậu… Sau đó đánh, nổi giận trong bụng, sẽ đè nặng hắn, hung hăng hôn xuống.

    “Cậu không phải nam nhân a!” Lô Chu nửa ngày rốt cục nghẹn ra một câu nói “Cậu khóc? !”

    Ngày đó bọn họ từ Hoành Điếm trở về đều mệt đến gần chết, Tiêu Nghị mở đèn, một phòng ấm áp, nhẹ nhàng thở ra nói “Về nhà.”

    Lần đầu tiên có người diễn xong bồi Lô Chu về nhà, lúc trước về nhà, trống trơn đãng đãng, một mảnh hắc ám, hiện tại biến thành Tiêu Nghị vội @chút gì, thu dọn đồ đạc, đi chuẩn bị nước cho y.

    Lô Chu bỗng nhiên cảm thấy mình vẫn luôn cầu còn không được, kỳ thật rất đơn giản, nếu người này đổi thành bạn gái thì tốt rồi… Không, như bây giờ cũng không xấu.

    Lô Chu tắm, hừ hừ ca, đi lên lầu, Tiêu Nghị từ thang lầu bên cạnh bàn ăn ngửa đầu nói “Chu ca, nước đá trên tủ đầu giường.”

    Trong dục bào Lô Chu cái gì đều không có mặc, Tiêu Nghị ngửa đầu, Lô Chu liền theo bản năng ngạnh, tiện đà nghĩ góc độ này hắn hẳn là nhìn không tới, có lệ ừ một tiếng nói “Cậu ngủ đi.”

    Lô Chu trở về phòng nằm ở trên giường, xoay thân, lại xoay thân, xoay đến xoay đi, nghe được cách vách đóng cửa.

    Như thế nào không đến nói ngủ ngon?

    Một lát sau ——

    “Uy!” Lô Chu hô.

    Bên ngoài không trả lời, Lô Chu lại hô “Uy ——!”

    “Uy!” Lô Chu giận dữ hét “Tiêu Nghị!”

    Phổi Lô Chu đều phải khí tạc, lăn lộn đứng lên, không cẩn thận lại đá chân vào bên giường, đau đến quất thẳng lãnh khí, nhảy vài cái, trốn đi ra hành lang, muốn gõ cửa, lại biến sắc, trực tiếp mở cửa đi vào.

    Trong phòng Tiêu Nghị, trên giường có một Lô Chu phiên bản thú nhồi bông, quà fan đưa Lô Chu nằm chung quanh, khăn quàng cổ, áo gối đều loạn thất bát tao ném ở trên giường. Bên trong âm nhạc vẫn luôn vang, khóe miệng Lô Chu run rẩy, nhìn Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị chỉ mặc quần lót màu trắng bằng phẳng, ngồi ở ghế xoay, trên đầu đeo tai nghe, chuyên chú nhìn chằm chằm màn hình, ngăn tủ thủy tinh chiếu vào hắn, màu da trắng nõn, dáng người có chút khỏe mạnh, cánh tay có chút cơ bắp, hai mắt xinh đẹp, tóc từ trước tai nghe lòi ra một chút.

    Lô Chu theo bản năng sờ soạng môi, suýt nữa phun máu mũi.

    Tiêu Nghị rung đùi đắc ý, ngón trỏ gõ trên bàn, hát lên.

    “Môi còn không có —— Mở ra… Đã cho nhau —— Thương tổn —— “

    Thanh âm trong sáng của Tiêu Nghị nhất thời khiến Lô Chu rung động.

    Biểu tình Lô Chu tràn ngập kinh ngạc, trong mắt tràn ngập bất khả tư nghị, tiện đà nở nụ cười, không nghĩ tới Tiêu Nghị hát tốt như vậy!

    Y ngừng thở, nghe Tiêu Nghị hát xong《 Hồ điệp 》, thanh âm của hắn giống như cùng tiếng ca hiện tại hòa vào một chỗ, ngày đó Lô Chu nhìn thấy trên màn hình laptop của Tiêu Nghị, truyền phát hình mình trong 《 Kỵ binh băng hà 》, chỉ có mình y.

    Tiêu Nghị lấy một ca khúc xinh đẹp đạm xuất, hoàn chỉnh, thanh âm còn có chút kích động run rẩy, tiện đà ấn mặt bàn, ghế xoay chuyển, chuyên tâm nhắm hai mắt, mặt hướng về Lô Chu, vẫn chưa phát hiện sự hiện hữu của y.

    Tựa hồ chờ mong Lô Chu khom người, cho hắn một nụ hôn chuyên tâm.

    Lô Chu nuốt nước miếng, một khắc kia, tâm của y giống như đình chỉ, tóc, lông mày của Tiêu Nghị dưới đèn bàn ấm áp hoàng quang lóe ra cảm giác ái tình, trong lòng Lô Chu phảng phất có cái gì miêu tả sinh động, kịch liệt va chạm.

    Tiêu Nghị mở mắt ra, ngay sau đó vẻ mặt xấu hổ, luống cuống tay chân khép lại laptop, Lô Chu dở khóc dở cười, xoay người trở về phòng, nhắm lại hai mắt, lắc đầu, bàn tay mãnh lực ma sát mặt.

    Ngày đó y mang theo Tiêu Nghị về công ty, bị hắn “Mang muối” cười đến suýt nữa rút gân, Tiêu Nghị không hiểu ra sao đi ra hành lang.

    Đỗ Mai “Tiêu Nghị đứa nhỏ này rất kiên định, cũng để bụng với cậu, công ty tính toán bồi dưỡng một chút. Cậu lần trước động thủ đánh cậu ấy, tôi còn không xác định cậu ấy có nguyện ý lưu lại hay không.”

    “Không nguyện ý?” Lô Chu tức giận nói “Cậu ấy cậu ấy cậu ấy… Đúng rồi, cậu ấy tên gọi là gì?”

    Lâm Nghiêu “Tiêu Nghị.”

    Lô Chu “Nhưng! Không trả tiền, làm không công cậu ta cũng nguyện ý! Chị có tin chỉ cần tôi mở miệng, cậu ấy sẽ lưu lại?”

    Đỗ Mai cười.

    Lô Chu nói “Lúc bắt đầu cậu ấy cũng nghèo, không có tiền, tôi cho cậu ấy 8 vạn, tiền lương trợ cấp cuối năm, cho nhiều chút đi.”

    Đỗ Mai nói “Cậu cảm thấy ký bao nhiêu năm là thích hợp?”

    Lô Chu “10 năm đi, nguyện ý thêm chút tiền lương, cậu ấy ca hát dễ nghe, bất quá tôi không hy vọng cậu ấy vào giới giải trí, giới giải trí nước sâu, hiện tại đều muốn hồng, không từ thủ đoạn .”

    Lâm Nghiêu nhất thời nở nụ cười, Đỗ Mai nhạc đạo “Không có hợp đồng 20 năm, cậu tại sao không nói 50 năm, kêu người ta bán mình cho cậu, ký cái 10 năm đi.”

    Lô Chu không hài lòng “Ký 10 năm, cậu ấy chạy tôi làm như thế nào?”

    Đỗ Mai dở khóc dở cười “Chính cậu mới ký 5 năm, kêu người ta ký 20 năm, 10 năm cậu ấy còn không nhất định nguyện ý ký đâu.”

    Lâm Nghiêu “Công ty chúng ta thiếu người đại diện, Lô Chu cậu dẫn dắt cậu ta, nhìn xem có thể được vài năm, quan hệ tốt, kêu cậu ấy mang tân nhân…”

    Lô Chu nhất thời như bị sét đánh, khó có thể tin nói “Cậu ấy? ! Cậu ấy có thể làm cái gì!”

    Lâm Nghiêu hoảng sợ.

    Lô Chu mất tự nhiên nói “Cậu ấy không được! Anh đừng nhìn cậu ấy tốt tính, cậu ấy thật sự cái gì cũng không hiểu, chính là oắt con vô dụng!”

    “Hư.” Đỗ Mai chỉa chỉa ngoài cửa, trong mắt mang theo trách cứ, Lô Chu lập tức thay đổi thanh âm, cảnh giác nhìn Đỗ Mai cùng Lâm Nghiêu, vẻ mặt phòng bị nói “Tôi chỉ muốn cậu ấy làm trợ lý, không nói cái khác, tiền lương tôi trả, không cần tái điều đi làm quản lý, người các người tìm người khác, hợp đồng liền như vậy. Làm trợ lý có cái gì không tốt? Tôi lại không bạc đãi cậu ấy, không muốn mỗi ngày mệt thành cẩu?”

    “Được được.” Đỗ Mai nói “Chỉ cần có thể dỗ cậu là được.”

    Đỗ Mai nhìn Lâm Nghiêu, cười nói “Kêu Tiêu Nghị vào đi.”

    Tiêu Nghị tiến vào, Lô Chu cũng không thèm nhìn hắn, tự nhiên chơi game, vẫn luôn treo, nhiều lần không qua được.

    “Nhiều nhất mấy năm?” Tiêu Nghị cẩn thận nói “Đỗ tổng, không dối gạt ngài…”

    Lô Chu “…”

    Lô Chu nhất thời hỏa khí lên, thâm hút một hơi, ngẩng đầu nhìn Tiêu Nghị, nghĩ thầm mẹ nó, nếu không cho cậu tùy thời bứt ra chạy lấy người sao? !

    “Hận em không thể là hồ —— điệp —— tới cũng nhanh đi cũng nhanh…”

    Xuân về hoa nở, ngoài cửa sổ mang theo sương mù mênh mông, pháo ướt át trên đường, Lô Chu ngáp một cái, tỉnh lại trên giường Tiêu Nghị, sáng sớm, cả người Tiêu Nghị triền trên người Lô Chu, hô hấp Lô Chu dồn dập, trên mặt anh tuấn đỏ lên, gian nan nuốt xuống nước miếng.

    Trên người Tiêu Nghị tỏa ra khí vị nam sinh, mắt cá chân sạch sẽ cùng da thịt phẳng phiu cách áo ngủ, cùng với nhiệt độ cơ thể, dưới đông thần ẩm ướt, làm Lô Chu cơ hồ vô pháp khống chế chính mình. Hô hấp của Tiêu Nghị cách cổ y rất gần, ngủ say, khí tức đều đều thư hoãn, tim Lô Chu nhịn không được kinh hoàng, thần bột □□ suýt nữa muốn bộc phát ra.

    Đỉnh dưới quần | sắp tạc còn bị Tiêu Nghị một cước đè nặng, y cúi đầu, nhìn thấy Tiêu Nghị ỷ tại ngực mình, một tay ôm thắt lưng y, Tiêu Nghị nhắm hai mắt, làn da, ngủ dung, tóc ngắn lộn xộn, đều mang theo cảm giác đã lâu.

    Lô Chu nhắm mắt lại, kiệt lực khống chế chính mình, muốn đem Tiêu Nghị từ trên người nhẹ nhàng đẩy ra. Tiêu Nghị giật giật, Lô Chu lập tức nhắm lại hai mắt, buông xuống tay. Tiêu Nghị tỉnh, mở mắt ra, tiện đà xấu hổ muốn chết, nhìn Lô Chu còn đang ngủ, vì thế thật cẩn thận buông tay ra, chuyển tới mặt khác ngủ.

    “Cho em một đôi tay, ỷ lại anh, cho em một đôi mắt, nhìn anh rời đi —— “

    “Cho dù hồ điệp bay qua biển cả, không ai nhẫn tâm trách cứ —— “

    Đêm an tĩnh, Lô Chu tụ hội xong, về đến nhà.

    “Trở lại?” Tiêu Nghị giống như còn ghé vào trên ghế sa lông, nói với Lô Chu, tiện đà đi lên thoát áo khoác cho y, hỏi han, lề mề.

    “Buổi tối ăn cái gì?”

    “A đi hát karaoke sao? Ai ca?”

    “Đỗ tổng gọi điện thoại đến, kêu anh ngày mai đi công ty một chuyến…”

    Nhưng ngày hôm nay, Lô Chu quay xong trở về, Tiêu Nghị không ở trong nhà, cả ngày không ở bên người, Lô Chu tổng cảm giác tựa hồ thiếu cái gì, “Uy” “Uy” kêu vài tiếng, ý thức được Tiêu Nghị còn ở trong công ty viết ca khúc, đành phải đi tắm rửa, nằm ở trên giường ngẩn người.

    Một lát sau, Lô Chu lại đứng lên đến trong phòng Tiêu Nghị đi dạo một vòng, loạn phiên đồ vật của hắn, nhìn thấy trong ngăn kéo của hắn có một đống ảnh chụp, vài hộp là thư tình nhóm fan viết cho Lô Chu, khóe miệng Lô Chu run rẩy, cắt một tiếng, nhìn thấy đại công tử nằm ở trên giường Tiêu Nghị, liền cùng nó nắm tay.

    Tay Lô Chu bị vật cứng trên ngón tay của công tử đụng một chút.

    Lô Chu “? ? ?”

    Lô Chu dưới ngọn đèn tỉ mỉ, nhìn thấy công tử đeo nhẫn kim cương Tiêu Nghị đưa cho bạn gái trước, ngón tay bị quấn giống như nửa thanh cà rốt, mềm nhũn rũ xuống.

    Lô Chu “…”

    “Cho em trong nháy mắt, đối với anh sủng ái, cho em cả đời, đưa anh rời đi —— “

    “Đợi không được hừng đông, mộng đẹp liền tỉnh lại…”

    Đêm an tĩnh, Lô Chu đối với di động có tên của Tiêu Nghị, mấy lần muốn đè xuống quay số điện thoại, lại sợ quấy rầy hắn, đem di động ném tới một bên.

    Lô Chu nằm xuống ngủ lại đứng lên, nghĩ nghĩ, gửi tin nhắn cho hắn.

    Tiêu Nghị trả lời lại, Lô Chu không có được đoán trước, vẻ mặt không kiên nhẫn.

    Lô Chu lại ngủ, tiện đà lật tới lật lui, cuối cùng một đầu xúc động đứng lên, thay quần áo, vội vàng xuống lầu, cầm bánh sinh nhật trên bàn cơm, lái xe xuất môn.

    “Cho em một đôi tay, đối với anh ỷ lại, cho em một đôi mắt, nhìn anh rời đi —— “

    Xuân ban đêm, hàng vạn hàng nghìn hoa nở, ngoài cửa, đèn hành lang trong đêm thản nhiên chiết xạ lam quang.

    Lô Chu khẩn trương nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị tự hỏi mãi, nhấc lên dũng khí.

    “Tôi… Tôi có câu muốn nói với anh, Chu ca…” Tiêu Nghị nói.

    Hô hấp của Lô Chu giống như nháy mắt ngừng, y nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị nhắm chặt hai mắt, tựa hồ đang gian nan hạ quyết tâm.

    “Tôi… Tôi…”

    Hô hấp của Lô Chu trở nên dồn dập.

    “Muốn nói cái gì thì nói.” Thanh âm của Lô Chu giống như đều nhanh không thuộc bản thân y.

    “Đợi không được hừng đông —— Mộng đẹp liền tỉnh lại —— Chúng ta đều tự do tự tại —— “

    Ngày đó Lô Chu nằm ở trên ghế sa lông, Tiêu Nghị cao hứng đến sắp điên, hung hăng hôn lên môi Lô Chu.

    Bị Tiêu Nghị hôn nháy mắt, Lô Chu mở to hai mắt, trái tim khiêu đến vô pháp ức chế nhưng Tiêu Nghị lại nha a, nha a đi lên lầu, ném Lô Chu thần tình đỏ bừng, ngẩn người.

    Thanh âm của Tiêu Nghị dần dần đạm xuất, ca khúc chấm dứt, hắn nhẹ nhàng đẩy bàn học, theo ghế xoay chuyển lại đây, nhắm hai mắt, chờ mong hướng Lô Chu.

    Tựa như chờ mong y còn hôn.

    Lô Chu đóng video, đứng dậy lên lầu, cầm áo khoác, ra hành lang dừng bước lại, đẩy ra cửa phòng Tiêu Nghị.

    Trong phòng, đồ của Tiêu Nghị đều mang đi, thu thập chỉnh chỉnh tề tề, công tử Q bản của Lô Chu còn nằm ở trên giường, trên tay còn đeo nhẫn kim cương. Lô Chu trầm mặc một khắc, lấy ra di động, khởi động máy, gọi điện thoại cho Tiêu Nghị, lại nhận được liên tiếp giọng nói trong hộp thư.

    Y đứng ở trong phòng Tiêu Nghị, giống như Tiêu Nghị ngay trước mặt, hắn hoặc lo lắng, hoặc bất an mà giải thích cho Lô Chu sự tình trải qua, thẳng đến khi ngữ khí của hắn bình tĩnh trở lại.

    “Tôi yêu anh.”

    Lời nói cuối cùng của Tiêu Nghị.

    Chương 29

    Buổi chiều 5 giờ, trong công ty, cả người Lô Chu đều phi thường tiều tụy.

    “Đi nơi nào?” Lô Chu nói.

    “Không biết.” Đỗ Mai nói “Vừa mới họp, cậu ấy nói muốn từ chức, Lâm Nghiêu tiếp điện thoại, nói nhìn kỹ hẵng nói. Cậu đuổi cậu ấy đi? Lâm Nghiêu kêu cậu ấy đến công ty, cậu ấy cũng không đến, Lâm Nghiêu kêu cậu ấy nghỉ ngơi một đoạn thời gian, đến lúc đó lại nói.”

    Lô Chu “…”

    Đỗ Mai nói “Điện thoại của cậu ấy tắt máy, bên kia có trả lời, là một cuộc điện thoại công cộng. Lô Chu? Từ từ! Ai!”

    “Không phải tôi nói cậu.” Đỗ Mai đứng ở trong hành lang nói “Cậu hôm nay phát hỏa lớn như vậy với cậu ấy làm gì? Sự kiện kia vốn là có thể thương lượng, Tiêu Nghị đều quỳ xuống ở trên đường, nếu không phải Ninh Á Tình kéo cậu ấy một phen, paparazzi đã đi theo các cậu…”

    Lô Chu lắc mình vào thang máy.

    Chạng vạng 6 giờ, sân bay Bắc Kinh.

    Tiêu Nghị ở sân bay mua được vé, tiện đà đi gửi vận chuyển.

    Lúc kiểm tra an toàn, nhân viên công tác tò mò nhìn hắn.

    “Tiêu Nghị.” Nhân viên công tác nói.

    “Đúng vậy.” Tiêu Nghị bất an nói.

    Nhân viên công tác gật gật đầu, Tiêu Nghị qua.

    Tiêu Nghị tổng cảm thấy hôm nay toàn bộ thế giới đều có điểm gì là lạ, máy bay tối nay, đến tối 11 giờ rưỡi mới cất cánh, Tiêu Nghị đành phải mua mì ăn liền, khom người đổ nước sôi, lúc rót nước sôi, lại phát hiện vài lữ khách theo dõi hắn mà còn nhỏ giọng nghị luận.

    Tiêu Nghị “? ? ?”

    Tiêu Nghị gãi gãi đầu, không có tâm tình chú ý ngoại giới, đến Vũ Hán vào 2 giờ sáng, đến lúc đó không ngồi xe, di động cũng ném, không có biện pháp kêu Tiêu Cường tới đón, chỉ có thể ở sân bay phụ cận tìm chỗ ở, ngày hôm sau ngồi xe lửa trở về.

    Sau đó? Tiêu Nghị chỉ cảm thấy thế giới này một mảnh u ám.

    Mày là đồ bất lực, đi tìm Đỗ Mã không được a! Lô Chu đuổi mày đi, công ty lại không đuổi mày đi, vì cái gì không thể tiếp tục công tác? Mày bây giờ trở về nhà, nên cái gì đều không có.

    Tôi chính là kẻ bất lực, trách đi. Tiêu Nghị ăn mì ăn liền, có chút hận mình, nhưng lưu lại khẳng định không qua cửa ải này, cô phụ hảo ý của Đỗ Mã cùng Lê Trường Chinh, lại chọc giận Lô Chu, cái gì cũng vậy, không bằng trốn đi… Trốn về nhà nên cái gì đều không tiếp xúc, cái gì đều không có vấn đề gì.

    Hai nữ hài ngồi đối diện gắt gao nhìn chằm chằm Tiêu Nghị, lại nhỏ giọng nói chuyện.

    Tiêu Nghị ăn xong mì ăn liền, ngẩng đầu nhìn thấy mọi người chung quanh đều theo dõi hắn.

    Tiêu Nghị “?”

    “Thực xin lỗi…” Tiêu Nghị nói “Tôi quá đói … Xin lỗi.”

    Tiêu Nghị ném ly mì ăn liền đi, ngồi trở về, người chung quanh còn nhỏ giọng nói chuyện phiếm, dường như không có việc gì, Tiêu Nghị thở dài, ngồi ở vị trí, một lát sau, một đại tỷ lại đây nói “Ai, tiểu tử, xin chào.”

    Tiêu Nghị lập tức ngẩng đầu nói “Có cái gì có thể giúp ngài không?”

    Đại tỷ cười nói “Không có gì, máy bay tối nay, không có việc gì tâm sự chút đi, cậu cũng ngồi máy bay đến Sanya sao?”

    Tiêu Nghị nói “Không, tôi đi Vũ Hán.”

    “Ác ——” Đại tỷ gật gật đầu còn nói “Tôi tới Sanya thăm chồng cùng nhi tử, cậu sao?”

    “Tôi về nhà.” Tiêu Nghị cười nói “Mới vừa từ chức, chuẩn bị trở về nhà bồi ba mẹ.”

    “Tại Bắc Kinh rất vất vả.” Đại tỷ cười nói.

    Tiêu Nghị phát hiện mình được đến gần, chung quanh nhất thời đều tĩnh, tất cả mọi người không nói lời nào, dựng thẳng lỗ tai, nghe hai người nói chuyện.

    Tiêu Nghị “…”

    Đại tỷ mở ra di động, xoát Weibo, bỗng nhiên lại hỏi “Kết hôn chưa?”

    “Chưa.” Tiêu Nghị nghĩ thầm chị không phải muốn giới thiệu đối tượng cho tôi chứ… Tiêu Nghị có chút dở khóc dở cười, đại tỷ lại bắt đầu thiên nam địa bắc, nói cô ấy cùng chồng là người làm ăn, chồng ở Sanya bán sỉ quần áo, đại tỷ ngay tại Bắc Kinh mở cửa hàng, bán quần áo, Tiêu Nghị gật gật đầu nói “Tiểu hài tử ở Sanya học sao?”

    Đại tỷ ừ một tiếng nói “Qua vài năm tính toán mang về Bắc Kinh học, thi thì về Sanya, cậu là người Hồ Bắc sao? Các cậu luyện tập không tồi.”

    Tiêu Nghị cười cùng cô ta hàn huyên một hồi, đại tỷ lại hỏi “Cậu làm cái gì?”

    Tiêu Nghị không dám nói mình làm trợ lý cho Lô Chu liền đáp “Sáng tạo âm nhạc, viết ca khúc.”

    “Nha.” Đại tỷ cười nói “Tự ca hát sao? Nhất định là đại minh tinh.”

    “Không có cơ hội.” Tiêu Nghị cười nói “Nghiệp đĩa nhạc kinh tế đình trệ, nếu không cũng sẽ không về quê.”

    “Không tồi.” Đại tỷ nói “Không nên buông tha giấc mộng.”

    Tiêu Nghị trong lòng lại thở dài nói “Giấc mộng của chị là trang phục sao?”

    “Giấc mộng của tôi chính là kiếm tiền.” Đại tỷ nói “Kiếm rất nhiều rất nhiều tiền!”

    Tiêu Nghị “…”

    Đại tỷ cười nói “Chỉ cần kiên trì giấc mộng, nhất định có thể thành công!”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm được, tuy rằng lời này nghe có cảm giác không quá phù hợp nội dung năng lượng nhóm buồi thích nhất, bất quá giống như cũng có điểm đạo lý.

    Radio kêu đăng ký vì thế mọi người đứng dậy, người chung quanh toàn bộ cầm di động, từ mỗi góc độ chụp ảnh Tiêu Nghị.

    Có người làm bộ tự chụp tóc, có người thì vẻ mặt gián điệp, đưa điện thoại di động đặt ở thắt lưng chụp ảnh, còn có một đôi đi Sanya du lịch, nam nói với vợ “Em tới nhìn xem cái này như thế nào ấn không được.”

    “Như thế nào ấn không được?” Vợ người nam kia nói thầm “Anh nâng màn ảnh lên chút?”

    “Ca sát” một tiếng, loang loáng đèn, hướng phía Tiêu Nghị, cô vợ kia nói “Đây không phải được sao?”

    “Được, đi thôi.” Đôi vợ chồng son đứng lên xếp hàng.

    Tiêu Nghị “… …”

    Đại tỷ nói “Chúng ta hữu duyên, đến, chụp ảnh chung đi.”

    Tiêu Nghị “…”

    Đại tỷ giơ lên di động, cười cười, Tiêu Nghị vẻ mặt cứng ngắc, cùng cô ấy chụp ảnh chung, nghĩ thầm đây đều muốn làm gì a a a a!

    Mọi người đăng ký, một chút đi hết, dư lại Tiêu Nghị ngồi, một lúc lâu mạc danh kỳ diệu còn không có kịp phản ứng.

    Cửa đăng ký phụ cận không người, người bán hàng cũng đi, bên ngoài mưa tầm tã, Tiêu Nghị an tĩnh ngồi ở trong đêm mưa, chờ chuyến bay 11 giờ rưỡi, ngọn đèn tái nhợt trong đêm mưa chợt lóe, xuyên thấu đêm dài cũng chiết xạ mưa phô thiên cái địa, giống như một hồi phim sắp kết thúc.

    Người xem chỉ có Tiêu Nghị, hắn ngồi, ngẩng đầu nhìn màn hình lớn như tường thủy tinh, màn ảnh duy nhất, chỉ có đêm mưa vô ngừng vô cảnh kia.

    “Muốn hỏi trời, anh ở nơi nào…” Tiêu Nghị kinh ngạc nhìn đêm mưa.

    “Em muốn hỏi em một chút, chính mình —— “

    “Ngay từ đầu em thông minh, kết thúc em thông minh, thông minh cơ hồ đều hủy diệt em, chính mình —— “

    “Muốn hỏi trời, hỏi mặt đất ——” Tiêu Nghị khẽ nâng mày, cười hát, “Chính là mê tín, hỏi một chút số mệnh, buông tha, bỏ xuống, để em phiêu lưu tại hàng đêm an tĩnh, không trong —— “

    Lô Chu một thân ướt đẫm, dọc theo thông đạo đi tới đứng ở sau lưng Tiêu Nghị.

    “Anh cũng không cần gượng ép lại nói yêu em, dù sao linh hồn của em đã cố tình rơi xuống, chậm rãi ghép, chậm rãi ghép, ghép thành một thứ hoàn toàn không thuộc về em —— Ác a —— “

    Thanh âm của Tiêu Nghị dừng lại, từ hình ảnh ngược sau thủy tinh thấy được Lô Chu sau lưng.

    Phím đàn dương cầm giống như một khắc phát ra âm rung, cho dù ca từ không tiếp tục, dạ khúc như trước bị mây bay nước chảy lưu loát sinh động tiếp tục khảy đàn.

    Toàn bộ thế giới xoát nhiên bị kéo e rằng giới hạn trống trải.

    Đêm mưa đỉnh thiên lập địa (đội trời đạp đất), cự mạc, tường thủy tinh.

    Dưới ngọn đèn đen tối, chỉ có Tiêu Nghị nhỏ bé cùng Lô Chu sau chỗ ngồi.

    Tiêu Nghị lập tức đứng dậy, kinh ngạc nhìn Lô Chu, trong mắt Lô Chu mang theo trách cứ, sinh khí, cuối cùng dần dần dịu đi.

    “Như thế nào không khởi động máy?” Lô Chu nói.

    “Điện thoại bị… Trộm.” Tiêu Nghị bất an nói “Thực xin lỗi, anh…”

    Lô Chu còn nói “Anh không nói cái khác, em cả công tác cũng không muốn sao? Không làm trợ lý của anh liền muốn buông tha sự nghiệp của em tại Bắc Kinh, về nhà trốn tránh?”

    Tiêu Nghị “Đúng… Đúng.”

    “Còn đúng!” Lô Chu thiếu chút nữa bị tức chết, giận dữ hét “Em không phải nam nhân nam nhân a!”

    Tiêu Nghị lập tức sửa lời nói “Không không, không phải như thế… Tôi cảm thấy… Đắc tội anh tôi sống không nổi nữa…”

    Lô Chu ướt sũng đứng ở trước mặt Tiêu Nghị, thâm hút một hơi, cuối cùng vẫn không phát hỏa, dở khóc dở cười nói “Anh là người mang thù sao!”

    Tiêu Nghị nói “Không không, anh… Đừng nóng giận.”

    Lô Chu “Làm sao có thể không sinh khí! Anh sắp bị em sinh khí xuất bệnh tim!”

    Tiêu Nghị bước lên phía trước xoa lưng cho Lô Chu, Lô Chu sắp nói không ra lời.

    Mưa to sấm rền, Tiêu Nghị đi lui, đi theo Lô Chu về nhà.

    Bên ngoài trời mưa rất lớn, Tiêu Nghị cùng Lô Chu dầm mưa, chạy vào bãi đỗ xe, ga ra toàn bộ đều đầy, Lô Chu chỉ có thể đem xe dừng ở ngoài, vào bên trong xe hai người đều chật vật bất kham, Lô Chu cởi quần áo, mở gió mát, Tiêu Nghị một thân ướt đẫm lên xe lái xe.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm đây là tha thứ hắn sao? Lô Chu hôm nay ngồi ở chỗ ngồi phía sau không nói lời nào, một lát sau tiếp điện thoại nói “Người tìm được.”

    “Đã xóa!” Lô Chu lại không cao hứng nói.

    Xóa? Tiêu Nghị mạc danh kỳ diệu.

    “Rồi nói sau.” Lô Chu đem điện thoại treo.

    Tiêu Nghị “Chu ca, làm sao anh biết tôi ở sân bay ?”

    “Còn hỏi sao?” Lô Chu nói “Buổi tối chỉ có chuyến này về Vũ Hán.”

    Phải không? Tiêu Nghị nghĩ thầm rõ ràng có rất nhiều chuyến a, hơn nữa Bắc Kinh ba cái sân bay, Lô Chu làm sao biết mình ở sân bay nào? Hắn thật cẩn thận lên cao tốc, cũng không dám hỏi lại.

    Sau khi về đến nhà, Lô Chu cái gì cũng chưa nói, Tiêu Nghị cũng không dám hỏi nhiều, buổi tối lên QQ, thu được tin nhắn của Đỗ Mã.

    Đỗ Mã: 【 Như thế nào di động cũng không mở? 】

    Tiêu Nghị 【 Mất rồi. 】

    Đỗ Mã 【 Cậu cùng Lô Chu nói thương yêu? Yêu đến muốn chết muốn sống. 】

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm nếu thật sự nói thương yêu sẽ không như vậy, vẻ mặt bất đắc dĩ hồi âm Đỗ Mã.

    Tiêu Nghị 【 Có lẽ, tôi thương anh ta, anh ta không yêu tôi! 】

    Đỗ Mã 【 Cậu kéo quan hệ ra chút, đừng lại ở bên cạnh anh ta, nhân ngôn đáng sợ biết không? Như vậy sẽ hủy anh ta, cũng hủy chính cậu. 】

    Tiêu Nghị 【 Không thể nào, cậu điên rồi a! 】

    Đỗ Mã 【 Toàn thế giới cũng biết , ngày mai hai cậu xác định vững chắc với cấp trên, Lô Chu đắc tội nhiều người, không ít người đang suy nghĩ biện pháp chỉnh anh ta. 】

    Tiêu Nghị 【 Thập… Cái gì? ! 】

    Đỗ Mã: 【 Lê Trường Chinh kêu cậu tới công ty anh ta, trước đổi nghề một đoạn thời gian lại nói, đừng lại cùng Lô Chu nữa . 】

    Tiêu Nghị:【 Các người rốt cuộc đang nói cái gì a! 】

    “Uy!” Thanh âm nóng nảy của Lô Chu vang lên cách vách.

    Tiêu Nghị đành phải tốc độ đi hầu hạ Lô Chu, tắt QQ, vừa vặn điện thoại dưới lầu vang lên, Tiêu Nghị đi xuống tiếp là Đỗ Mai.

    “Hai người các cậu rốt cuộc nháo cái gì?” Đỗ Mai nói.

    “Thực xin lỗi thực xin lỗi…” Tiêu Nghị nói.

    Đỗ Mai nói “Ngày mai sớm tới công ty một chuyến, Tiêu Nghị, cậu có từ chức không?”

    Tiêu Nghị nói “Không chối từ … Thực xin lỗi, Đỗ tổng, đều là lỗi của tôi.”

    Đỗ Mai tựa hồ có chút sinh khí nhưng vẫn là khống chế được nói “Không trách cậu, tôi bắt đầu cũng tính toán để cậu nghỉ ngơi một đoạn thời gian, trở về liền hảo hảo ở chung, đừng lại cãi nhau, cậu gọi điện thoại cho Lý Diệp, cậu có số điện thoại của Lý Diệp chưa?”

    “Di động mất rồi.” Tiêu Nghị thành thật nói.

    “Tôi nói như thế nào nửa ngày tìm không thấy cậu.” Đỗ Mai bên kia nói “Nói xin lỗi cô ấy, nói lần này thêm phiền toái cho cô ấy, người ta bên kia lấy người quen giúp đại ân cho hai cậu.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm a? Viện lẽ người quen hỗ trợ? Là vì tìm hắn sao? Hắn lập tức nói “Được được.”

    Lô Chu kêu nửa ngày không thấy Tiêu Nghị, từ thang lầu xuống, chân trần trượt một chút, Tiêu Nghị hoảng sợ.

    “Em làm gì?” Lô Chu hỏi.

    “Đỗ tổng điện thoại bảo ngày mai tới công ty một chuyến.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu ngược lại không mắng hắn, ngô thanh, Tiêu Nghị sợ y té, Lô Chu lại không nói chuyện, đến trên ghế sa lông ngồi, mở TV, Tiêu Nghị ý bảo y nhỏ giọng gọi điện thoại cho Lý Diệp.

    “Ai vậy.” Lý Diệp cười mỉm nói.

    Tiêu Nghị vội hỏi “Chào Lý tỷ, thật ngại đã thêm phiền toái cho chị nhiều như vậy.”

    “Không nha.” Lý Diệp sảng khoái nói “Không phiền toái, tỷ đang giám sát nhi tử làm bài tập, thế nào, trở lại? Trở lại thì tốt.”

    Tiêu Nghị nói “Trở lại.”

    Lý Diệp nói “Tỷ hỏi em chuyện này, em đừng không thích nghe a.”

    Tiêu Nghị “Không không.”

    Lý Diệp nói “Em và Lô Chu ai công ai thụ nha.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lý Diệp ở bên kia cười ha ha nói “Em mới là thụ nhưng ngàn vạn lần đừng nghịch CP của chị nha, chị biến thành anti-fan của em.”

    Tiêu Nghị thần tình đỏ bừng, mắt nhìn Lô Chu ở bên cạnh, Lô Chu mạc danh kỳ diệu, mãn đầu dấu chấm hỏi nhìn Tiêu Nghị. Tiêu Nghị khoát tay, ý bảo không có gì.

    Lý Diệp còn nói “Hai em thích nhau, này không có gì, trong giới giải trí là thông thường, có người giúp đỡ nhau là loại hạnh phúc, có phải hay không? Mặc kệ đồng tính hay khác phái, ái tình chính là ái tình, thực tốt đẹp, tỷ có thể hiểu được.”

    Tiêu Nghị nhất thời đại quẫn nói “Lý tỷ…”

    Lý Diệp còn nói “Nhưng vòng luẩn quẩn này nước sâu, hai em cùng một chỗ, sẽ nhận rất nhiều trách móc. Chị cảm thấy, nói thương yêu, chỉ cần song phương tương ái thì tốt rồi, không cần trưng cầu ý kiến người ngoài, cũng không cần để ý người bên ngoài, về sau có thể khiêm tốn, liền tận lực khiêm tốn một chút, như vậy với phát triển của Lô Chu và em đều có chỗ tốt.”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu, Lô Chu không nghe Lý Diệp nói cái gì, như trước nhìn TV, Tiêu Nghị bỗng nhiên bị Lý Diệp nói như thế, trong lòng giống như chấn động từng trận, hắn không nhận, cảm giác thật là như vậy sao? Vì cái gì… Hắn thích Lô Chu .

    Mình… Yêu y sao? Tiêu Nghị nghĩ thầm.

    Lô Chu “?”

    Lô Chu nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị thiếu chút nữa liền để điện thoại xuống, tiến lên ôm y.

    Lý Diệp lại nói “Nếu xuất quỹ, đối với sự nghiệp hai em đều sẽ có ảnh hưởng, tỷ biết em không hề gì, nghiệp đĩa nhạc không có gì, diễn nghệ, Lô Chu tiếp một ít sẽ có hạn chế.”

    “Được được.” Tiêu Nghị đáp “Em biết.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm vô luận như thế nào, không thể để cho ngoại giới cảm thấy mình và Lô Chu là một đôi, cho dù có thích Lô Chu cũng phải chịu đựng.

    Tiêu Nghị cùng Lý Diệp nói xong, muốn đi lên lầu, Lô Chu lại vẻ mặt kỳ quái mà nhìn Tiêu Nghị nói “Chị ấy nói cái gì?”

    “Đỗ tổng kêu tôi gọi điện thoại cám ơn chị ấy…” Tiêu Nghị trong lòng loạn thất bát tao nói “Tôi cũng không biết vì cái gì tìm chị ấy…”

    Lô Chu nói “Không kỳ quái, cô ấy cùng Lê Trường Chinh quan hệ không phải rất tốt sao?”

    “Phải không?” Tiêu Nghị có chút nói năng lộn xộn, Lô Chu còn nói “Lần trước đi Tần vương cung, không phải đoàn đội của chị ấy?”

    “A đúng.” Tiêu Nghị vội hỏi.

    Lô Chu còn nói “Chị ấy cùng với Đỗ Mai hợp tác, bảo bọc em hẳn là … Em đi đâu? !”

    Tiêu Nghị nói “Tôi tìm tư liệu cho Đỗ tổng.”

    Tiêu Nghị chạy thoát thân lên lầu hai, đến trong phòng ngồi xuống, mỏi mệt bất kham mà hu khẩu khí.

    Là thế này phải không? Tiêu Nghị hoàn toàn không nghĩ tới, mình thế nhưng thành đồng tính luyến ái… Song tính luyến. Cái này cũng không trọng yếu, trước kia hệ âm nhạc rất nhiều đồng học đều là gay. Nhưng… Đối tượng mình thích cư nhiên là Lô Chu.

    Tiêu Nghị mở ra laptop, mắt nhìn video trước kia quay cho bạn gái, hắn đã không còn khổ sỡ bởi vì chia tay với cô ấy, lúc bắt đầu còn tưởng rằng là bởi vì phai nhạt, chẳng lẽ là bởi vì cùng Lô Chu chung một chỗ, mới không tái sa vào thương cảm sao?

    Hắn lại mở ra văn kiện cho Lô Chu, nhìn bên trong video.

    Lô Chu thường xuyên trước màn ảnh lúc ẩn lúc hiện, vẻ mặt nhàm chán nhưng cho dù y cái gì cũng không làm, Tiêu Nghị cũng muốn quay y, cảm giác y đi đường, uống nước, ngồi, tùy tùy tiện tiện đứng đều rất bảnh, làm người ta nhịn không được muốn đi lên.

    “Cậu cả ngày quay cái gì!” Trong video Lô Chu không kiên nhẫn nói.

    Bọn họ ở chợ hoa Kinh Sơn, Lô Chu còn nói “Quay thôi, quay tốt.”

    Tiêu Nghị nói “Mặt chuyển tới đây một chút?”

    Lô Chu hướng phía màn ảnh chỉ.

    Tiêu Nghị nhìn thấy một đoạn này, nở nụ cười.

    Màn ảnh là có ngôn ngữ, có cảm tình, Quách đạo đã nói với hắn, cậu xem TV, xem phim, mỗi một người đứng ở phía sau màn ảnh, đều có tình cảm muốn nói, camera chính là môi giới, mà chân chính đứng ở sau màn ảnh là đạo diễn.

    Đạo diễn thích cái gì, không thích cái gì, là ôn nhu hay là kịch liệt, xuyên thấu qua màn ảnh, người xem đều có thể cảm nhận được. Đạo diễn có cảm tình mới là đạo diễn rốt.

    Tiêu Nghị bấm một video khác, đó là một đoạn dài 10 giây an tĩnh, màn ảnh chỉ có Lô Chu đi ở trên đường, Tiêu Nghị cầm di động, chụp bóng lưng của y, cũng chỉ là đi đường, sự tình gì cũng không có phát sinh.

    Tiêu Nghị ở phía sau, có thể rõ ràng cảm giác, người kia đứng ở sau màn ảnh đang quay người yêu của hắn, không nói chuyện với nhau, không hề có động tác, chỉ như vậy lẳng lặng nhìn y, quay nhất cử nhất động. Mà người kia chính là Tiêu Nghị của y, hắn quay Lô Chu, màn ảnh cơ hồ có thể chạm đến ái tình.

    Cho dù y không chú ý tới mình, hết thảy cũng đều tốt đẹp như thế.

    Trong video Lô Chu quay đầu lại, nhìn Tiêu Nghị quay mình, chỉa chỉa ven đường, nói “Chỗ kia bán cái gì?”

    Vì thế màn ảnh quơ qua, cùng Lô Chu trên mặt đất nhìn, hàng vỉa hè, lại quay mặt Lô Chu, Lô Chu cầm món đồ chơi quơ quơ trước màn ảnh.

    Tiêu Nghị cười xem xong video, tắt laptop, ngồi ở trước bàn, phát ngốc.

    Ngoài cửa sổ mưa to dần dần nhỏ xuống, trong đêm khuya vô biên vô hạn tung bay, mùa xuân đi qua, vạn vật vui sướng hướng vinh, mùa hè sắp đến.

    Buổi sáng hôm sau, Tiêu Nghị đến công ty mới biết được ngày hôm qua chuyện gì xảy ra.

    Thế giới quan của Tiêu Nghị triệt để sụp đổ , hắn một lúc lâu nói không nên lời một câu, mới biết được nguyên lai ngày hôm qua Lô Chu tìm không thấy mình, đầu tiên đi tìm Đỗ Mã, lại gọi điện thoại cho nhân vật quan trọng công ty bên kia của Lê Trường Chinh. Công ty đối phương tự nhiên mạc danh kỳ diệu, cuối cùng Lô Chu không thể nhịn được nữa đăng lên Weibo.

    Tìm được người này quan hệ song song hệ ngã, trọng thù.

    Phía dưới là ảnh chụp Tiêu Nghị.

    Buổi chiều 4 giờ, Weibo Tân Lãng nhất thời phiên thiên, không đến 2 giờ đã có 30 vạn bài đăng. Tiêu Nghị vừa mới vào sân bay không bao lâu đã bị lữ khách lập tức liên hệ Lô Chu, Lô Chu xin cô ấy không nên kinh động Tiêu Nghị, tạm thời ổn định hắn.

    Di động của Tiêu Nghị bị mất, tự nhiên cũng không cách nào lên liên lạc, không lên QQ, cũng không lên Weibo, tâm tình trầm thấp, cơ hồ không có tâm tư quan tâm ngoại giới, trong lúc nhất thời toàn bộ bằng hữu đều triệt để oanh động, mỗi đoàn phim, công ty điện ảnh và truyền hình đều nói chuyện này.

    Mọi người nhất trí cho rằng Lô Chu đang yêu Tiêu Nghị, Đỗ Mai không ngừng gọi điện thoại cho Lô Chu, kêu y xóa bài kia trên Weibo, không ít người xem náo nhiệt, nhóm minh tinh sôi nổi chúc mừng.

    Trương Hân Nhiên trước hết đi ra chúc mừng nói: Chúc mừng anh, rốt cục tìm được chân ái, lúc thấy anh quen biết cậu ta, tôi biết tôi chỉ có thể rời khỏi, không có lựa chọn nào khác.

    Kia một chút càng thêm phiên thiên, diễn đàn bắt đầu đoán, có nói Lô Chu chơi nam nhân, có nói y tiềm người khác, tiếp bắt đầu tìm thân phận của Tiêu Nghị, cuối cùng tìm ra là tác giả ca khúc chủ đề của 《 Thặng nam thời đại 》tìm ra hắn là người Hồ Bắc, tìm ra lần trước Lô Chu năm mới đi Kinh Sơn gặp cha mẹ hắn, tìm ra lúc hai người ở ôn tuyền, tìm ra… Tóm lại, tổ tông 18 đời, cả Weibo của bạn gái trước của Tiêu Nghị đều hơn một ngàn fan, tiếp lại bắt đầu phân tích ca từ, nhất trí cho rằng quan hệ của hai người không bình thường.

    Tiếp còn có người bắt đầu yêu sách, buổi sáng thấy ở ven đường, Tiêu Nghị quỳ xuống với Lô Chu.

    Thẳng đến khi Lô Chu tìm được Tiêu Nghị, mới xóa bài đăng trên Weibo, nhưng mà đã có quá nhiều người, Lô Chu vì tìm người yêu của mình đã tương đương công khai xuất quỹ.

    Tiêu Nghị “…”

    Đỗ Mai nói “Lý Diệp nói bao quát trên người cô ấy, hôm nay liên hệ truyền thông phát đầu đề, nhìn lại tình huống đi, hy vọng không nháo đại.”

    Tâm tình của Tiêu Nghị quả thực là không biết hình dung như thế nào, Lô Chu còn ở một bên giáo huấn “Em nhìn em đi, xông bao nhiêu đại họa?”

    “Thực xin lỗi thực xin lỗi.” Tiêu Nghị nói.

    Đỗ Mai “…”

    Lâm Nghiêu “…”

    Rõ ràng là Lô Chu làm ra, cuối cùng biến thành Tiêu Nghị giải thích, Đỗ Mai còn nói “Chờ đầu đề đi ra lại nói, Lý Diệp ngày hôm qua nói chuyện với tôi, tháng 8 khởi động máy, cô ấy giúp hai cậu như vậy, đến lúc đó cậu cùng Lê Trường Chinh hợp tác, nên nhiều ít nhìn mặt mũi cô ấy.”

    Lô Chu muốn biến sắc mặt, ngẫm lại nói “Rồi nói sau.”

    Đỗ Mai nói “Có thể thu phục việc này, vừa lúc cho các cậu liên hợp sao tác, đến lúc đó đề tài sẽ mạnh.”

    Tiêu Nghị xoát di động, hận không thể tìm một cái lỗ để chui vào, nói không chừng cả ba mẹ hắn đều thấy được, trên Skype còn có rất nhiều người manh, chúc phúc, bất quá đại bộ phận đều là vui sướng khi người gặp họa, còn nói y là tra nam lừa hôn, trước kia lừa gạt Trương Hân Nhiên.

    Ai…

    Tiêu Nghị xoát xoát, đầu đề truyền thông hôm nay.

    【 Chu Chinh cướp đoạt thần tượng cấp xướng ăn ở, Cẩm Mao Thử miêu phi thiên sắp khởi động máy, có hi vọng thị đế ảnh đế 】

    Tiêu Nghị “… … …”

    【 Ca khúc 《 Độc xướng nhạc viên 》 dẫn phát Lê Trường Chinh cùng Lô Chu vây truy chặn đường, Lô Chu thành công lấy đi hình tượng tài tử. 】

    【 Đại chế tác Cẩm Mao Thử miêu phi thiên sắp khởi động máy, thế kỷ Thử miêu một trận chiến phomg vân 】

    Nội dung tin tức là về Lê Trường Chinh chuẩn bị đầu tư công ty đĩa nhạc, đồng thời có hi vọng cùng công ty của Lô Chu hợp tác, tính toán mời chào nhân tài âm nhạc, mà Lô Chu thì để lại tác giả từ khúc của mình, muốn kéo người đó đến công ty của mình, không tiếc phát động fan, Weibo tìm người.

    Ngắn ngủn nói mấy câu, tạo thành cuộc chiến của hai đại ảnh đế thị đế lấy người, yêu sách bắt đầu bàn tán về việc khởi động máy cho phim cổ trang truyền hình 《Cẩm Mao Thử miêu phi thiên 》vào tháng 8, Lô Chu sắp diễn Bạch Ngọc Đường mà Lê Trường Chinh diễn Triển Chiêu, Tiêu Nghị sáng tác, vì hai đại nam thần tạo ra ca khúc chủ đề.

    Tin tức chấm dứt lại là điều tra: Cậu cổ vũ cho CP nào? Phía dưới là Lô Chu x Ô Hằng Cổ, Lô Chu x Lê Trường Chinh, Lê Trường Chinh x Tiêu Nghị… Mà Lô Chu x Tiêu Nghị cái này còn không đến 2 ngàn phiếu, trong đó Lô Chu cùng Lê Trường Chinh quả thực bạo phát.

    Tiêu Nghị trước kia nằm mơ cũng không nghĩ tới tên của mình cư nhiên có một ngày bị kéo đi lên cùng hai đại nam thần… Hơn nữa còn là tổ CP! ! ! !

    Đỗ Mai lập tức bắt tay chuẩn bị thông cảo, Lô Chu nói “Tôi đáp ứng diễn sao!”

    Đỗ Mai nhìn Lô Chu, Lô Chu đành phải không nói.

    Chương 30

    Đỗ Mai bên này chuẩn bị thông cảo, còn phụ giúp Ô Hằng Cổ diễn Công Tôn Sách, phát ra cùng ngày lại là một trận oanh động, đã không ai chú ý tới bát quái của Lô Chu cùng Tiêu Nghị, đại bộ phận đều tin vào thông cảo của công ty Lê Trường Chinh, Đỗ Mai tái liên hệ truyền thông thêm vào một tin, đại ý là Tiêu Nghị viết ca khúc, đến lúc đó Lê Trường Chinh cùng Lô Chu tự mình hợp xướng, cùng với đề cập Lô Chu đang chuẩn bị cho phim này.

    Cơ hồ không ai hoài nghi, có hoài nghi cũng chỉ là hoài nghi song phương mượn cơ hội sao tác, mới lôi Tiêu Nghị ra nằm trên họng súng.

    Vì thế một hồi phong ba đi qua, bắt đầu có người cắt các loại MV của Lô Chu cùng Lê Trường Chinh, phán tinh tinh phán ánh trăng, khổ chờ khởi động máy.

    Ba ngày sau Lô Chu ký hợp đồng, Tiêu Nghị cũng bị ấn ký hợp đồng, Lô Chu có ý kiến cũng không có cách nào, mình gây sức ép một trận, cuối cùng nhượng Lê Trường Chinh lấy tiện nghi, về nhà lại phát hỏa với Tiêu Nghị cũng không tốt, chỉ phải trừng Đỗ Mai.

    “Trước tiên là nói về chuyện tốt, tôi sẽ không bán hủ với Lê Trường Chinh.” Lô Chu nói.

    Đỗ Mai nói “Kịch bản chính cậu nhìn đi, không nhiều loạn thất bát tao như vậy, đầu tư hơn một tỷ, vạn nhất trên mạng sao tác quá lợi hại, lúc xét duyệt không phải tự tìm phiền toái sao? Chính thức khởi động máy sẽ không đề cập tới việc này.”

    Lô Chu lúc này mới không nói cái gì nữa, Tiêu Nghị cầm kịch bản nhìn, quả thực là tập hợp các tiểu sinh hồng một đường ở nội địa hiện tại, giống quả cầu tuyết càng lăn càng lớn, không ít người đều cam nguyện cổ động Lê Trường Chinh cùng Lô Chu làm khách mời, quả thực là suất ca tập hợp, trên mạng lại là một mảnh hỉ đại phổ bôn, Tiêu Nghị nhìn đều phải hôn mê.

    Này cơ hồ là gần 5 năm, sản phẩm phim cổ trang thần tượng quốc nội tập hợp đại già nhiều nhất, cả diễn viên cũng tới diễn vai công chúa khách mời, Đỗ Mai cùng Lý Diệp hai phòng làm việc, treo tên nhà sản xuất liên hợp, người kí tên đầu tiên trong văn kiện chính là Lô Chu cùng Lê Trường Chinh.

    Càng hung hãn chính là tên của Lô Chu còn có thể xếp trước Lê Trường Chinh… Tiêu Nghị nhớ tới đã cảm thấy càng khăng khăng một mực sùng bái y.

    Hiện tại kịch bản chỉ có không đến một nửa, Tiêu Nghị đã hứng thú nồng hậu nhìn, hắn thích nhất xem kịch bản, trực tiếp ở trong đầu đại nhập toàn bộ hình tượng nhân vật chính, tương đương với xem toàn bộ kịch bản một lần, nhưng chỉ có thể nhìn đến một nửa, quả thực là cong tâm cong phế, hận không thể đến cửa nhà biên kịch treo cổ.

    Lô Chu lại không có nhiều hứng thú với kịch bản, hơn nữa tuyệt không chờ mong hợp tác với Lê Trường Chinh, bất quá ngẫm lại cũng chỉ phóng chút tin tức, bạo điểm liêu đều như vậy, không biết khi phim chiếu fan hai bên đại chiến thế nào.

    Nhất định xảy ra các loại tinh phong huyết vũ.

    Tiếp bộ phim này, thù lao của Lô Chu tổng cộng 1 ngàn 2 trăm vạn, Lê Trường Chinh không biết, Lô Chu cũng không đi hỏi thăm, nhưng song phương đều nguyện ý mang tư tiến tổ, Lô Chu lấy ra 1 ngàn vạn nhập cỗ.

    “Vạn nhất không hồi vốn, Đỗ Mai liền muốn khóc chết.” Lô Chu lười biếng nói.

    “Làm sao có thể không hồi vốn.” Tiêu Nghị nói “Phim này nhất định sẽ kinh thiên địa quỷ thần khiếp…”

    Lô Chu nói “Khó nói, Lê Trường Chinh cơ hồ sẽ không hồi vốn.”

    Tiêu Nghị nói “Thật không?”

    “Ân.” Lô Chu nói “Lần trước điện ảnh 《 Bí quyết Đôn Hoàng 》, phí tổn 1 tỷ 4 ngàn vạn, phải kiếm gần tới 5-6 triệu tiền vé, 6 tỷ? Phim dở như thế có thể có giá trị 6 tỷ tiền vé? Cuối cùng bồi đến mẹ cậu ta đều không nhận biết, hiện tại rốt cục biết điện ảnh không tốt, muốn kiếm tiền từ phim truyền hình.”

    Khóe miệng Tiêu Nghị run rẩy, nghĩ thầm quả nhiên muốn kiếm chính là đại kiếm, Lô Chu hiển nhiên phi thường cẩn thận với tiền, bình thường cơ hồ không tùy tiện đầu tư, xuất ra 1 ngàn vạn còn suy xét thật lâu, mà còn cố vấn một đống người.

    Sinh nhật của Lô Chu sắp đến, Tiêu Nghị còn băn khoăn bánh ngọt lần trước, minh tư khổ tưởng (hoài niệm sâu xa), không biết chuẩn bị quà gì cho y nhưng Lô Chu chưa bao giờ nói tới sinh nhật, cũng không tìm Tiêu Nghị muốn quà sinh nhật, Tiêu Nghị biết chờ đến sinh nhật của Lô Chu, công ty nhất định sẽ chất đầy quà fan đưa tới, mình đưa cái gì thật sự là không quan trọng gì, trong khoảnh khắc liền sẽ bao phủ trong hải dương các loại lễ vật quý báu.

    Lô Chu lại một chút cũng quan tâm, thẳng đến 7 /12, Tiêu Nghị từ công ty về quà ước chừng kéo một xe tải, Lô Chu còn nói “Cả ngày đem mấy thứ này vào trong nhà làm gì! Đều lấy đi cho anh!”

    Tiêu Nghị nói “Tôi… Tôi đến xử lý.”

    Lô Chu nói “Phòng em quá tắc rồi! Em bỏ hết vào, không vài ngày trong nhà liền chất đầy!”

    Lô Chu nói tới nói lui, cuối cùng vẫn không vứt nữa, đành phải dùng một phòng để Tiêu Nghị đặt quà fan đưa tới, thẳng đến tối 7/12, Lô Chu thay quần áo, đi ra ngoài dự party sinh nhật bằng hữu tổ chức cho mình.

    Thời tiết đã thực nóng, Lô Chu mở hai cúc áo, hiện ra ngực màu đồng cổ cùng xương quai xanh khêu gợi, Tiêu Nghị lái xe trong lòng một trận kinh hoàng, mấy ngày này hắn dần dần cảm giác, thời điểm từ trước vô ý hoàn hảo, hiện tại trong lòng một khi để ý, chỉ cảm thấy Lô Chu quả thực tùy thời tùy chỗ đều tràn ngập mị lực, vô luận bọn họ ở chung thế nào, cảm giác của Tiêu Nghị với y cũng càng ngày càng mạnh, hiện tại cơ hồ sắp muốn hôn y.

    Nhưng mà đó là không có khả năng, nhất định phải khống chế chính mình, tuyệt đối không thể vi phạm… Tiêu Nghị nghĩ thầm, chỉ cần nhìn xa xa là tốt rồi, hắn không hy vọng xa vời.

    “Em đi không?” Lô Chu nói “Ca hát? Có đi hay không?”

    “Tôi không đi.” Tiêu Nghị lập tức nói “Đỗ tổng kêu tôi đừng cùng xuất hiện với anh. Miễn cho paparazzi lại tới.”

    Lô Chu chần chờ một khắc nói “Quên đi, cùng tiến lên đi.”

    “Không không.” Tiêu Nghị vội xua tay nói “Anh đi đi.”

    Lô Chu có bằng hữu là nhà sản xuất, vài nam diễn viên, nữ diễn viên đều đến, vòng luẩn quẩn tin đồn rất nhiều, Tiêu Nghị vô luận như thế nào cũng sẽ không đi, hắn nói “Tôi ở trên xe chờ anh, anh chơi vui vẻ.”

    “Em đi dạo đi.” Lô Chu trước khi xuống xe nói “Tan cuộc anh kêu em.”

    “Được.” Tiêu Nghị cười nói.

    Lô Chu đi hát karaoke, Tiêu Nghị liền lẳng lặng ngồi ở trong xe, cầm một hộp quà sinh nhật fan đưa, hắn thực thích món quà này, tuy rằng Lô Chu căn bản chưa thấy qua, đó là một cặp điện thoại di động, cùng với nguyên bộ di động. Không biết fan nào có tâm như vậy, di động là tiểu công tử Q bản của Lô Chu cùng Tiêu Nghị, mà vỏ di động lại là ảnh chụp Q bản của từng người.

    Khi Tiêu Nghị thu được món quà này quả thực hoảng sợ, bất quá hắn hiện tại cũng có fan, tuy rằng không như Lô Chu có mấy ngàn vạn fan nhưng cũng có 1 vạn fan.

    Tiêu Nghị đã đổi mới di động, giống Lô Chu, hắn muốn tư chọn điện thoại di động, lại không có chủ ý muốn chọn cho Lô Chu, không, như vậy chính là di động tình nhân. Nhưng đây cũng quá minh mục trương đảm (táo bạo) đi… Lô Chu vạn nhất biết mình thích y…

    Tiêu Nghị tổng không muốn làm cho loại tình cảm này chuyển biến về phía ai tình, thậm chí ngay cả mình đều không muốn liên tưởng đến ái tình, giống như cùng tình cảm với Lô Chu, một khi chuyển hóa thành yêu mến đơn phương, như vậy liền ô uế, không có ý nghĩa, đáng khinh. Hắn thẳng đến hiện tại đều không quá nguyện ý thừa nhận đây là ái tình, tuy rằng hắn thích Lô Chu vô điều kiện nhưng đây là bởi vì mị lực của Lô Chu, mà không bởi vì Tiêu Nghị là một đồng tính luyến ái.

    Tình huynh đệ cảm giác càng tốt, khi hắn nhận thấy được mình có tính | dục với Lô Chu, quả thực xấu hổ vô cùng, kia đều là tâm tư gì…

    Tiêu Nghị tựa vào ghế lái, một cước thải tay lái trước, cầm di động nhìn, lại nhìn di động, cuối cùng cầm di động lên.

    Muốn đăng lên trên Weibo chúc Lô Chu sinh nhật vui vẻ, @ y y cũng nhìn không tới, đăng lên sẽ bị fan của Lô Chu bao vây tiễu trừ, không đăng cũng bị fan của Lô Chu bao vây tiễu trừ… Tiêu Nghị thật muốn ném di động cho mẹ, địa cầu thật nguy hiểm a.

    Quản lý An tỷ nhắn tin “Giúp chị chúc nam thần sinh nhật vui vẻ nha, Tiểu Nghị hai cậu không đi ra ngoài chơi sao?”

    “Không không.” Tiêu Nghị đáp “Anh ấy đang cùng các bằng hữu hát karaoke.”

    “Quá phận nha!” An tỷ thảo luận “Để một mình cậu ở nhà sao?”

    Tiêu Nghị vừa muốn trả lời, Lô Chu ngay bên cạnh giận dữ hét “Em muốn chết a! Còn dám oán giận lão tử có phải hay không!”

    Tiêu Nghị “…”

    Đầu Lô Chu đội nón sinh nhật bằng giấy, dưới cằm có đeo dây, đứng ở cửa xe bên ngoài nhìn Tiêu Nghị. Tiêu Nghị suýt nữa muốn cười ra, thật sự rất ngốc.

    “Cái này… Xong chưa?” Tiêu Nghị nói.

    “Ngô.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nói “Còn chưa đến một giờ.”

    Lô Chu nói “Không nghĩ chơi không được a.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu lên xe, đem vài gói to ném ở phía sau, ngồi ở ghế phó lái, Tiêu Nghị nhìn Lô Chu, nhìn hồi lâu, Lô Chu mạc danh kỳ diệu nói “Đi a.”

    “Thật sự không chơi sao?” Tiêu Nghị nói.

    “Choáng váng đầu.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị lái xe, kẹt xe, Lô Chu tựa hồ chờ cái gì, nhìn Tiêu Nghị, một bộ “Em hiểu “. Tiêu Nghị phục hồi lại tinh thần, phải là tìm mình muốn quà sinh nhật, vì thế Tiêu Nghị lấy ra một chiếc vỏ điện thoại di động, một bộ điện thoại di động.

    “Đây chính là quà sinh nhật của anh?” Lô Chu đem đồ vật hướng phía trước xe nói “Rất không thành ý đi!”

    Tiêu Nghị nói “Là fan đưa … Thủ công a.”

    Lô Chu nói”Không cần! Cái gì loạn thất bát tao !”

    Tiêu Nghị nói “Tôi có một phần quà sinh nhật cho anh.”

    Lô Chu “Lấy đến.”

    Tiêu Nghị “Nhưng hiện tại… Không mang, lấy không được.”

    Lô Chu ngô thanh, tựa vào cửa sổ xe, khiêu khởi một cước, mắt cá chân đặt trên đầu gối một chân khác lắc lắc, nhắm mắt lại ngủ, trên người của y mang theo chút rượu vị, Tiêu Nghị cầm áo khoác đắp lên cho y, thuận thế thấu đi qua, cơ hồ muốn hôn trên mặt y một chút.

    Tiêu Nghị trong lòng bang bang khiêu, động tác kia hắn cơ hồ là phát ra từ nội tâm, nhưng may mắn khống chế được.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm được, tôi chỉ biết anh sẽ không cần cái di động này… Hắn đứng ở trước đèn đỏ, lấy ra điện thoại di động của mình nhìn thoáng qua, ngón tay bát đến bát đi.

    Lô Chu trộm mở to mắt, lông mày nâng lên, hướng phía trên điện thoại di động của Tiêu Nghị duỗi cổ nhìn lén, Tiêu Nghị tựa hồ mua cái gì, tiện đà ngẩng đầu, Lô Chu lập tức lại nhắm mắt lại, làm bộ ngủ.

    Tiêu Nghị đánh tay lái, xuống cầu vượt, một lát sau lên cao tốc, tại trạm thu phí hắn lấy ra một miếng che mắt, đeo lên cho Lô Chu.

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị “Mang anh đi lấy quà sinh nhật, trước ngủ một hồi.”

    Lô Chu kéo xuống, Tiêu Nghị qua chỗ thu phí nhìn Lô Chu liếc mắt một cái, lại muốn hôn y, Lô Chu che mắt chỉ lộ ra mũi xinh đẹp, mặt nghiêng anh tuấn cùng môi khêu gợi, thật là làm Tiêu Nghị khó có thể khống chế chính mình, loại sự tình này tình cảm tựa như hồng thủy vỡ đê không thể vãn hồi, nhìn y liền có thể cảm giác được tình cảm mênh mông trong lòng, càng xem càng thích, càng xem càng muốn nhìn…

    Tiêu Nghị thật vất vả thu liễm tâm thần, lấy tiền, đi dọc theo đường cao tốc.

    “Về sau tận lực không cần một mình hành động, biết không.” Lô Chu bỗng nhiên nói.

    “A?” Tiêu Nghị hết sức chăm chú lái xe, trộm liếc Lô Chu liếc mắt một cái “Vì cái gì?”

    “Có người nhìn em không vừa mắt, muốn đánh em.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nở nụ cười đáp “Anh muốn đánh tôi sao, Chu ca.”

    “Ai nói giỡn với em.” Lô Chu nói “Có người muốn đánh em! Đưa em vào bệnh viện! Giáo huấn em, cho em thành thật chút! Hiểu?”

    Tiêu Nghị “…”

    “Ai?” Tiêu Nghị bắt đầu cảm giác có điểm nguy hiểm, hơn nữa thực sinh khí nói “Tôi cái gì cũng không có làm a.”

    “Không biết.” Lô Chu nói “Dù sao ngốc ở bên cạnh anh, không ai dám động em.”

    Tiêu Nghị mơ hồ có một chút hiểu được, Lô Chu nhanh như vậy liền kết thúc party sinh nhật, chắc nghe các bằng hữu của y nói gì đó, nhưng ai muốn đánh mình? Trương Hân Nhiên cùng người đại diện sao? Tiêu Nghị trước kia thường nghe nói giới giải trí có loại sự tình này, nhưng không nghĩ tới có một ngày sẽ phát sinh trên người của mình, hắn không trêu ai cũng không chọc ai, như vậy có thể bị ai giáo huấn.

    “Giới giải trí chính là giang hồ.” Lô Chu che mắt ngủ, môi khẽ nhúc nhích, không chút để ý nói “Đao quang kiếm ảnh (tàn sát khốc liệt), khoái ý ân cừu, em tốt với người nào, người đó không nhất định sẽ nhớ ân tình của em, em đắc tội với ai, xoay người đã có người tìm tới cửa.”

    Tiêu Nghị ừ một tiếng nói “Thực xin lỗi, lại cho anh thêm phiền toái .”

    “Không quan hệ tới em.” Lô Chu miễn cưỡng “Là anh làm hại.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm anh cũng biết là anh làm hại, lần này rốt cục không giáo huấn tôi, Lô Chu lại thái độ khác thường ôn hòa nói “Bất quá có một số việc em làm đúng, giang hồ tuy rằng nhân tâm hiểm ác nhưng luôn luôn xuất hiện những người này, em tốt với người ta, người đó sẽ tốt với em, cũng có chút người sảng khoái, nghiêm túc, thiện lương.”

    “Giống Lý tỷ như vậy sao?” Tiêu Nghị nói.

    “Ngày đó em ở trên đường cái.” Lô Chu nói “Paparazzi đi theo chúng ta, nếu không phải Ninh Á Tình kéo em một phen, đã bị chụp, sau đó cô ấy gọi điện thoại cho anh, coi như người tốt đi. Về sau có cơ hội nhớ rõ cám ơn cô ấy.”

    Lô Chu không nói chuyện, Tiêu Nghị có đôi khi cũng hiểu được, giới giải trí không có nhiều người bất kham, phủng cao thải thấp là có, thống dao nhỏ sau lưnh cũng có, nhưng có người sẽ giang hồ, giang hồ luôn luôn như vậy muôn hình muôn vẻ, có người giống Quách đạo nghiêm nghiêm túc túc quay phim, cái gì cũng không quan tâm, có người một lòng muốn hồng cả ngày luồn cúi ôm đùi, bác thượng vị, cũng có người lấy tiền tạp người, không lý tưởng.

    “Đến nha.” Tiêu Nghị cười nói “Cầm đồ —— “

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị đến phía sau dọn hành lý, cầm hộ chiếu của Lô Chu đi đổi vé, vi sa mấy ngày trước đã làm tốt, vẫn mua vé khoang hạng nhất, Tiêu Nghị thật sự có chút đau lòng, vé máy bay khứ hồi hơn một vạn, bất quá xuất ngoại nghỉ phép, mỗi ngày ở nhà, gần đây Bắc Kinh còn phi thường nóng.

    “Sao em có tiền?” Lô Chu vẻ mặt mạc danh kỳ diệu nhìn Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị nói “Anh cho tôi a.”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị an ủi “Viết ca khúc kiếm tiền, hai bài kiếm 4 vạn, vé máy bay khứ hồi, khách sạn, tôi dẫn anh đi chơi, tôi bao!”

    Lô Chu muốn vươn tay lấy vé, Tiêu Nghị lại không cho nhìn, trực tiếp thu hồi vé đăng ký đi vào phòng nghỉ, buổi tối 11 giờ, ngồi trên máy bay tới Bangkok.

    Trên máy bay Lô Chu chơi di động, Tiêu Nghị trong lúc vô ý vừa thấy, thấy Lô Chu đã thay đổi vỏ di động, buộc tiểu công tử vào, trong lòng một trận khẩn trương cùng cao hứng.

    Nhưng lúc tới Bangkok, Tiêu Nghị cầm tên khách sạn đã phiên dịch, ấp úng nói với taxi tiếng Anh rắm chó không kêu công ty đã dạy hắn, trực tiếp bị Lô Chu xách đến một bên.

    Lô Chu mở miệng chính là một hơi lưu loát, tiếng Anh, Tiêu Nghị nhất thời rớt cằm, thiếu chút nữa quỳ.

    Nhưng lưu loát tiếng Anh cũng không hữu dụng, bởi vì người Thái Lan nghe không hiểu, một đầu dấu chấm hỏi.

    Tiêu Nghị đành phải lắp ba lắp bắp giải thích, thuê xe, lại bắt đầu lạc đường, tại nội thành quải lai quải khứ, gây sức ép đến buổi sáng 6 giờ, rốt cục đến khách sạn.

    Lô Chu quả thực muốn lạy Tiêu Nghị “Em cả hành trình đều không có làm, đi ra chơi cái gì?”

    “Tôi hiện tại làm.” Tiêu Nghị nói.

    “Tùy tiện tùy tiện.” Lô Chu nói “Trước đi ngủ lại nói.”

    Thật vất vả rời đi Bắc Kinh một lần, rời xa đô thị, vả lại không có paparazzi, rốt cục có thể quang minh chính đại đeo kính râm, mặc áo may ô quần đùi đi ra ngoài dạo phố, liên tiếp 7 ngày, Tiêu Nghị cùng Lô Chu đi lang thang, còn đi tới đảo Phuket.

    Tiêu Nghị không bơi lội, nhiều lần bơi lội đều bại bởi Lô Chu, Lô Chu thì mỗi lần đều đá hắn xuống nước, hai người từ Chiang Mai trở về, lại tại Bangkok dạo qua một vòng, thẳng đến khi đi tìm phật hứa nguyện.

    “Hứa nguyện cái gì?” Lô Chu hỏi.

    Tiêu Nghị nói “Không thể nói ra.”

    Lô Chu nói “Phật hứa nguyện nơi này là phải nguyện ước.”

    “A ——” Tiêu Nghị nói “Kia đến lúc đó thực hiện nguyện vọng cũng tạm, anh lại đến chứ? Chu ca?”

    Lô Chu thành thục Bangkok hơn Tiêu Nghị, thường xuyên tới nơi này nghỉ phép, liền không nói gì, nghĩ nghĩ nói “Em trước hướng anh hứa nguyện, nếu nguyện vọng đạt không thành, em lại tìm phật hứa nguyện.”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu, hai người đứng ở đầu đường ngoài chùa, ngã tư, kính râm của Lô Chu phản chiếu biểu tình thấp thỏm của Tiêu Nghị.

    “Anh… Có khả năng làm không được.” Tiêu Nghị cười nói.

    “Nói nghe một chút?” Lô Chu giương lông mày lên, đột nhiên nói “Nói không chừng anh có thể làm?”

    “Làm không được.” Tiêu Nghị cười cười nói “Không thể nói, tôi đi hứa nguyện.”

    Lô Chu một tay ấn bờ vai của hắn nói “Là về anh hay là về em?”

    Tiêu Nghị không trả lời, Lô Chu tháo xuống kính mắt, nhìn hai mắt của hắn.

    “Về chúng ta.” Lô Chu nói “Anh đoán đúng không?”

    Tiêu Nghị nói “Kỳ thật là thỉnh phật phù hộ anh có thể thành công hơn người, bước qua cửa ải cuộc đời, có thể thuận lợi chuyển hình, diễn càng ngày càng rộng, phát triển càng ngày càng tốt.”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu, Lô Chu nói “Từ từ, anh đi mua hương.”

    Lô Chu mua hương trở về, cùng Tiêu Nghị thay phiên bái bốn phương hướng, Tiêu Nghị có chút ngoài ý muốn hỏi “Anh cũng có nguyện vọng muốn hứa sao?”

    “Ngô.” Lô Chu không nhiều lời.

    Tiêu Nghị không hỏi nhiều, thẳng đến khi Đỗ Mai gọi điện thoại đến thúc, kêu trở về họp, hai người mới ly khai Thái Lan.

    Trước tiên khởi động máy, Tiêu Nghị cùng Lô Chu phơi nắng ước chừng một tuần, Đỗ Mai thiếu chút nữa bị hai người bọn họ cấp tức chết, hoàn hảo mặt Lô Chu không bị phơi nắng , Đỗ Mai nói “Hai cậu quả thực…”

    Tiêu Nghị nói “Thực đen sao? Sẽ không quá đen a. Hẳn là trắng hơn Ấn Độ Afghanistan một chút đi.”

    Đỗ Mai nói “Lô Chu ngược lại không có việc gì, chính là cậu, Tiêu Nghị cậu phơi nắng đen là tính toán đi diễn Bao Công sao?”

    Tiêu Nghị nói “Ác tôi… Thực nhanh sẽ trắng trở lại, tôi phơi nắng đen không tới ba tháng liền hoả tốc trắng lại.”

    Đỗ Mai nói “Còn muốn an bài cho cậu diễn vai phụ.”

    “Không cần.” Tiêu Nghị cười nói “Tôi làm trợ lý là được.”

    Đỗ Mai nói “Những người khác có cơ hội đều vội vàng hướng đoàn phim, cậu còn đẩy ra bên ngoài.”

    Tiêu Nghị cười nói “Cơ hội lưu cho tân nhân đi.”

    Lời này vừa nói ra, toàn bộ văn phòng đều tĩnh, Tiêu Nghị ý thức được mình không phải nói bậy chứ, có chút thấp thỏm, Đỗ Mai cùng Lâm Nghiêu đều giống như phát hiện cái gì, trao đổi ánh mắt, Lô Chu lại đắc ý dào dạt nói “Nghe được?”

    Đỗ Mai “…”

    Lô Chu nói “Đi thôi, chuẩn bị tiến tổ.”

    Tiêu Nghị hỏi Lô Chu “Tôi nói sai cái gì sao?”

    “Không.” Lô Chu thản nhiên nói “Thực tốt, tiểu đồng chí, quốc gia cần em không vì danh không vì lợi như vậy, vì sự nghiệp mà kính dâng cả đời người, anh quyết định ký khế bán mình cho em, 50 năm không lay được.”

    Tiêu Nghị nhất thời nở nụ cười, Lô Chu lại nghiêm mặt nói “Nhưng em ngàn vạn lần đừng nhầm a, khế bán mình chính là đơn phương, nếu em biểu hiện không tốt, anh còn có thể tùy thời xào em thành cá mực.”

    Tiêu Nghị “…”

    Ba ngày sau, Tiêu Nghị thu dọn đồ đạc, chuẩn bị tiến tổ, Hoành Điếm lại là Hoành Điếm, hắn vừa sợ lại yêu chỗ này, gần đây trời thật sự quá nóng, Hoành Điếm vừa đến mùa hè liền buồn giống như cái ***g hấp, quay mấy cảnh tựa như trong nước đi ra, Tiêu Nghị cùng nhân viên công tác đều là như thế nào mát mẻ như thế nào thượng, Lô Chu cùng Lê Trường Chinh đã có thể thảm, bọc trang phục cổ trang thật dày, còn phải diễn mỗi ngày, kịch bản là hai nhân vật chính…song song, Tiêu Nghị xem qua một lần kịch bản, các loại cẩu huyết các loại xung đột, phá án tra án, mỗi lần miêu đều có thể đánh lên Cẩm Mao Thử, vừa tương ái lại tương sát, Bạch Ngọc Đường ngẫu nhiên còn sẽ giúp đỡ Triển Chiêu phá án.

    Đạo diễn, biên kịch, chế tác, quản lý đặc hiệu hậu kỳ đều là đệ nhất quốc nội, Lý Diệp tự mình ra trận, ngày đầu tiên khởi động máy, Lô Chu cùng Lê Trường Chinh đồng thời trình diện toàn bộ Hoành Điếm quả thực làm người ta tấp nập, sắp đem cảnh khu Thanh Minh Thượng Hà Đồ cấp tễ bạo.

    Tiêu Nghị bị người tễ đến đầu óc choáng váng, còn muốn bảo hộ Lô Chu cùng Lê Trường Chinh, Lê Trường Chinh bớt thời giờ đến nói với hắn mấy câu đại khái là buổi tối tìm thời gian, gọi Lô Chu đi ra cùng ăn cơm tâm sự, tiếp lại không biết đạo bị tễ đi nơi nào.

    Ngay sau đó, fan của Lê Trường Chinh cùng Lô Chu ở đây bạo phát, hiện trường bạo phát rối loạn, tiện đà bị cảnh sát mang đi.

    Weibo đã sắp điên rồi, cái gì yêu ma quỷ quái đều đi ra, Tiêu Nghị đã trải qua hỗn loạn bất kham nửa ngày, rốt cục có thể thở một hơi, tiến vào Studio chờ Lô Chu chụp định trang chiếu. Lô Chu đeo khăn trùm đầu, để tiện quay cổ trang, y thế liễu viên tấc, Lê Trường Chinh thì để lại tóc dài.

    Thuộc truyện: Kim bài trợ lý