Kim bài trợ lý – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Kim bài trợ lý

    Chương 31

    Lô Chu mang khăn trùm đầu, thay đổi y phục, Tiêu Nghị đứng ở phía sau, vẻ mặt hoa si nhìn.

    “Nước miếng của em đều rớt trên đầu anh.” Lô Chu nói.

    Toàn bộ người trong phòng hoá trang đều nở nụ cười, Tiêu Nghị từ trong túi lấy ra kẹo cao su đưa cho Lô Chu. Lô Chu bắt chéo chân, nhìn mình trong gương, trong mắt hiện ra một tia cô đơn.

    Lê Trường Chinh ngồi ở sau lưng Lô Chu, cũng đang hoá trang, trong mắt mang theo ý cười, nhìn Lô Chu trong gương.

    “Nhiều năm như vậy.” Lê Trường Chinh cười nói “Lần đầu tiên cùng sư huynh đáp diễn.”

    Nháy mắt toàn bộ phòng hoá trang đều tĩnh lặng lại, Lô Chu cười cười nói “Cùng giới, gọi sư huynh gì.”

    Lê Trường Chinh so với Lô Chu nhỏ hơn một chút, Lô Chu học hai năm thể giáo về sau học lại, tuổi lớn hơn Lê Trường Chinh, Lê Trường Chinh quen ở lớp học gọi y sư huynh, Lô Chu nói “Kế tiếp còn thỉnh chỉ giáo nhiều hơn.”

    “Chỗ nào chỗ nào.” Lê Trường Chinh vội khiêm nhượng nói.

    Hai người lại không nói, Tiêu Nghị không khỏi cảm khái hai đại bài điện ảnh và truyền hình rung động cấp tiểu sinh lại ở cùng phòng hoá trang, việc cường thịnh như thế không chỉ không xảy ra lúc trước về sau phỏng chừng cũng sẽ không có.

    Bỏ 《 Kiến quá nhị đại gia 》tập trung trong đàn tinh, bộ phim này phải là bộ hung hãn nhất năm nay.

    “Già rồi.” Lô Chu còn nói “Cậu bảo dưỡng tốt.”

    Lê Trường Chinh nói “Tôi cũng già rồi, một người quá 30, một người thức đêm thân thể sẽ kém, không ai chiếu cố. Sư huynh lúc anh hai mấy tuổi là hình dáng này, bây giờ còn là hình dáng này.”

    Lô Chu bất đắc dĩ cười cười nói “Tôi hiển lão, Ô Hằng Cổ.”

    Ô Hằng Cổ lập tức ứng, Lô Chu nói “Đi theo Trường Chinh, học cậu ta, ánh mắt của cậu ta có thể nói.”

    Tất cả mọi người nở nụ cười, Lô Chu cũng mang theo ý cười trong mắt, nhìn ảnh ngược của mình trong gương, cùng với Lê Trường Chinh trong gương. Thợ hoá trang thấp giọng nói “Lô lão sư, kêu đạo diễn nhìn xem.”

    Lô Chu đứng dậy, đi giao lưu với đạo diễn, đạo diễn quay vô số phim võ hiệp, cũng là một đường quốc nội, Đỗ Mai, Lý Diệp, hai lão bản công ty cùng giám đốc đều đến, Lô Chu một tay khiêng đao, bĩ hề hề đứng trước sân khấu, tiếp nhận mũ lạp (rộng vành, nón tre có dán giấy dầu để đi mưa) Tiêu Nghị đưa cho y, từ dưới mũ lộ ra tươi cười không có hảo ý.

    “Thật tốt quá!” Trì đạo lập tức nói ” Cẩm Mao Thử chính là cảm giác này, các cậu cảm thấy sao?”

    Tất cả mọi người cảm thấy không tồi, Lô Chu lại rút đao ra khỏi vỏ, đùa giỡn vài cái, tà tà một lược, hơi hơi nghiêng đầu, trong mắt mang theo thần sắc nhàm chán lại tựa hồ đang suy nghĩ mưu ma chước quỷ gì.

    Tiêu Nghị nở nụ cười, Lô Chu nắm chắc rất chuẩn.

    Thợ chụp ảnh bắt đầu chụp ảnh, chụp một vòng, Lô Chu đi vào thay đổi một thân dạ hành phục, Cẩm Mao Thử cả trang phục làm tặc và đạo cụ đều thực khoa trương, một bên cánh tay lõa lồ, cánh tay mang theo một hình xăm rồng.

    Lê Trường Chinh cũng đi ra, xuyên một thân thị vệ bào màu đỏ sậm, cầm trường kiếm xanh, ôm quyền nói “Bạch huynh, kính đã lâu kính đã lâu.”

    Lần này mọi người oa kêu to lên, ngự miêu Triển Chiêu phong độ nhẹ nhàng, quan đái thùy anh, ống tay áo phiêu đãng, quả thực là Đại Tống song bích, Lê Trường Chinh vươn tay vỗ bả vai Lô Chu, Lô Chu lại phản ứng nhanh chóng vài cái, nhất thức ngăn đón, sai bước, suýt nữa làm Lê Trường Chinh ngã. Mọi người lại cười to, Tiêu Nghị chú ý tới sắc mặt Lê Trường Chinh có chút không được tốt.

    Lô Chu để Lê Trường Chinh đứng thẳng, khuỷu tay gác qua vai anh ta, lười biếng tạo hình, Lê Trường Chinh thì mỉm cười, cầm kiếm, thoáng nghiêng thân, cùng Lô Chu chụp ảnh chung.

    Một lần định trang, chụp xong Tiêu Nghị nhìn trợ lý thay đổi kế hoạch, buổi chiều Đỗ Mai cùng Lý Diệp đàm luận, Lê Trường Chinh cùng Lô Chu thì bắt đầu quay cảnh đầu.

    Quan hệ hai nhà hiện tại hiển nhiên phi thường hòa hợp, Lô Chu cùng Lê Trường Chinh cũng có vẻ vui vẻ cười nói, nhưng Tiêu Nghị có thể cảm giác được Lô Chu rất cảnh giác với Lê Trường Chinh, về phần Lê Trường Chinh bình thường có phải có phong cách này không, Tiêu Nghị cũng không biết.

    Lô Chu thích ai, muốn cùng ai nhiều lời, y sẽ chủ động, Tiêu Nghị chú ý tới Lô Chu mặc kệ nói chuyện cùng ai, ánh mắt đều loạn miết, hiển nhiên lực chú ý không ở trên người Lê Trường Chinh, có đôi khi là tìm Tiêu Nghị, có đôi khi lại là nhìn xem bối cảnh chuẩn bị thế nào.

    Hắn cùng người quen thuộc ở chung rất phóng khoáng, thường xuyên sẽ động thủ động cước, hơn nữa chêm chọc, nhưng cùng Lê Trường Chinh đối diễn cũng rất khắc chế.

    Tiêu Nghị cảm thấy Lô Chu vẫn luôn không thích Lê Trường Chinh là bởi vì mình sao? Giống Trịnh Tiểu Thông, Lôi Mân này đó, cũng là lấy tiểu sinh điện ảnh nhưng Lô Chu liền sẽ thường thường cùng bọn họ tụ hội.

    “Không tại sao.” Lô Chu đáp “Khí tràng bất hòa.”

    Lô Chu rốt cục cùng Lê Trường Chinh hàn huyên xong, ngồi xoát di động, nhìn hiệu quả phát định trang chiếu hôm nay, Đỗ Mai liền đem định trang của Ô Hằng Cổ y theo phát hành, hiển nhiên là muốn thủ sẵn sao tác cho hai người bọn họ.

    Lê Trường Chinh mở bình nước, lại đây ngồi xuống, trợ lý đi theo, Lô Chu cất di động nói “Đến, quay, Trường Chinh, đi.”

    Lô Chu kêu Lê Trường Chinh đi qua tìm đạo diễn, cảnh đầu là một góc đường, đạo diễn vỗ bản ghi chép tại trường quay.

    Lê Trường Chinh như gió từ trong hẻm nhỏ lao tới, nháy mắt dừng cước bộ, màn ảnh di động về phía trà lều trong ngõ nhỏ.

    Lô Chu lười biếng tựa vào trà lều, tay trái hướng ra đằng sau, nắm một cây đao, mũi đao hoàn toàn để trước yết hầu Lê Trường Chinh.

    Lê Trường Chinh thoáng ngẩng đầu, ánh mắt theo đao phong hướng hữu dời, thoáng nhìn Lô Chu đội mũ lạp.

    Lô Chu cũng không thèm nhìn tới Lê Trường Chinh, ánh mắt thủy chung nhìn chằm chằm mặt đất, tiện đà khóe miệng hơi hơi nhếch lên.

    Lô Chu thu đao, đứng thẳng thân thể, không chút để ý nói “Lúc nào cũng trói lại Bao đại nhân nhà ngươi đi, miễn cho ông ta trông gà hoá cuốc.”

    “Chính tà tự tại nhân tâm.” Lê Trường Chinh khẽ mỉm cười nói “Oan án chính là oan, 1 năm, 10 năm, thậm chí trăm năm đều là oan, phán sai nên phải có một ngày giải tội trầm oan.”

    Lô Chu thuận miệng nói “Trong nha môn các ngươi không phải có một câu, gọi Bách niên trầm oan bất thác phán’ sao? Đã hơn 40 năm, người lúc trước đều chết sạch sẽ, tông quyển cũng chìm tới đáy, ngươi còn muốn sao?”

    Lê Trường Chinh nghiêng đầu nhìn đường phố đáp “Tông quyển chìm tới đáy, nhưng công nghĩa không có chìm tới đáy chỉ cần Bao đại nhân còn, án này liền nhất định phải điều tra rõ, Bạch huynh có ý tốt, Triển Chiêu tâm lĩnh, thỉnh.”

    Lô Chu lại mỉm cười, Lê Trường Chinh lắc mình qua.

    Lô Chu “Chậm đã!”

    Lê Trường Chinh quay người lại, Lô Chu nâng lên mũ lạp, hai người đối diện.

    Trong phút chốc Tiêu Nghị quả thực bị rung động.

    Đạo diễn “Cắt!”

    Tiêu Nghị thiếu chút nữa liền cuồng loạn cắt cái đầu của ông a! Tiếp tục diễn a! Một đôi kia quả thực là hai đại nam thần điên phong a a a a!

    Đạo cụ đi lên bố trí, Lô Chu lại đây uống một hớp, Tiêu Nghị nói “Anh anh anh… Các anh diễn thật tốt quá!”

    Lô Chu biến sắc “Bọn anh?”

    “Anh! Anh!” Tiêu Nghị lập tức nói.

    Lô Chu lúc này mới vẻ mặt phẫn nộ xoay người sang chỗ khác.

    Tiêu Nghị nhìn thấy Lô Chu cùng Lê Trường Chinh như đáp ảo thuật, không khỏi thay Lô Chu may mắn, có đôi khi tiếp diễn cũng muốn kỳ phùng địch thủ, Tiêu Nghị đi theo Lô Chu vài đoàn phim, cơ hồ không ai có thể đối diễn với Lô Chu, Ô Hằng Cổ biểu hiện tốt nhất nhưng cũng chỉ lấy thân phận phối hợp diễn phối hợp Lô Chu.

    Khi Lô Chu cùng Lê Trường Chinh đứng chung, cái loại mắt đi mày lại này… Không đúng, lời nói tương đối sắc bén, mạch nước ngầm bắt đầu khởi động, giương cung bạt kiếm rồi lại cảm giác tinh tinh tương tích, quả thực bị suy diễn đến vô cùng nhuần nhuyễn.

    Đang suy nghĩ, cảnh thứ hai đã bắt đầu, Lê Trường Chinh cùng Lô Chu ngồi ở trước bàn trà.

    “Hoàng Thiếu An?” Lê Trường Chinh hơi hơi nhíu mày.

    Lô Chu bắt chéo chân, ngồi ở trên băng ghế (ghế không có thành ghế), ôm cánh tay, nhoáng lên một cái nhoáng lên một cái nói với đằng sau “Tổ tiên người này ở Tháp Hà mưu sinh bằng buôn bán, ba năm trước đây Cử Gia Thiên tới làm ăn, ngươi nếu có chút ý, không ngại đi tra, nói không chừng có thu hoạch…”

    Ngay sau đó ghế của Lô Chu vừa trợt, cả người cùng chén ngã chổng vó.

    Mọi người nhất thời cuồng tiếu (cười hô hố).

    Lê Trường Chinh chịu đựng cười “Cảm tạ.”

    Lê Trường Chinh đứng dậy bước đi, đạo diễn la cắt, Lô Chu vỗ vỗ mông đứng lên, Tiêu Nghị quả thực cũng cười chết.

    “Kịch bản không có đoạn này.” Tiêu Nghị nói.

    “Không cẩn thận té.” Lô Chu hướng đạo diễn hỏi “Trì đạo, có thể chứ?”

    “Phi thường tốt!” Đạo diễn hướng Lô Chu giơ ngón tay cái.

    Ngay sau đó cảnh tiếp theo là một đám người bịt mặt vào ***, chỉ đạo võ thuật chỉ đạo bọn họ diễn xuất, Lê Trường Chinh cùng Lô Chu thử vài cái, hai người đều không có thế thân, trực tiếp lên. Đạo cụ ở bên ngoài dọn xong khí nang (túi hơi).

    Nữ chính đi vào, nữ chính diễn cũng thực tốt, một đám người bịt mặt xông tới, Lô Chu lập tức quát “Ngươi đi trước!”

    “Bạch Ngọc Đường!” Nữ chính quát.

    Nội bộ rầm một tiếng tát xuất cát, Lô Chu che chở nữ chính, để nàng trốn, nữ chính lại hô lớn “Ít nói nhảm! Ta sẽ không ném ngươi!”

    Nữ chính xoay ghế, lao về phía người bịt mặt.

    Mọi người “…”

    Lô Chu lớn tiếng ho khan, lật bàn, thời gian này Lê Trường Chinh từ bên kia đi vào, kéo nữ chính ra, trong mắt nữ chính mang lệ, lớn tiếng ho khan, Lê Trường Chinh lại trở về cứu Lô Chu, hai mắt Lô Chu không thể thấy, nghiêng đầu phân biệt tiếng gió, một trận loạn đả, ngay sau đó Lê Trường Chinh đạp bàn, bay ngược ra, ngã trên khí nang.

    Lô Chu lắc lắc lắc lắc đi ra, nữ chính lập tức ôm y, Lê Trường Chinh lại xông lên, hai người dìu Lô Chu chạy.

    Trước cảnh 3 tất cả đều là một lần quay, đại già chuyên nghiệp tố chất cao quả thực rất thoải mái, đạo diễn thấy còn có thời gian, liền đôn cảnh buổi chiều lên, quản lý đi an bài đường sá, Lô Chu cùng Lê Trường Chinh lại bắt đầu diễn đánh.

    Buổi tối, vẫn là tại cảnh khu Thanh Minh Thượng Hà Đồ.

    Bờ sông, ngọn đèn, Lê Trường Chinh đứng dưới tàng cây, một thân y phục dạ hành.

    Lô Chu thì một cước đạp nhánh cây, một chân khác rũ xuống, trong tay vịn nhánh cây, cười nhạo Lê Trường Chinh.

    “Nam hiệp Triển Chiêu, cư nhiên cũng có lúc điềm đạm đáng yêu, giống như sơn dương lạc đường.” Lô Chu tùy tay ném lá cây tới trên đầu Lê Trường Chinh.

    “Ta từ lúc 17 tuổi tiến nha môn đương hình bộ.” Lê Trường Chinh nói “21 tuổi theo Bao đại nhân, cho tới nay đã qua 11 năm. Ta đã từng cho rằng mình sớm đã không an phận…”

    Lê Trường Chinh nhìn chăm chú lân lân ba quang trong nước còn nói “Nhưng lúc án này tác kết, trong lúc nhất thời ta đúng là không hạ thủ được. Cái gì đúng, cái gì sai?”

    Lô Chu “Nhảy đi, nhảy vào hồ đi, xong hết mọi chuyện.”

    Bên hồ nơi nơi đều là muỗi, trên mặt Tiêu Nghị xuất hiện hai cục u đỏ thẫm, nhân viên công tác tất cả đều phun thuốc xịt muỗi, Tiêu Nghị hết sức chăm chú nhìn, trong miệng nhai thịt bò fan làm.

    “Cắt.” Đạo diễn nói “Kết thúc công việc, hôm nay tất cả mọi người vất vả rồi, bắt đầu tốt chính là thành công một nửa!”

    Đạo diễn hô cắt, Lô Chu nháy mắt như bị sét đánh bắn lên nhảy xuống cây toàn thân run rẩy loạn phác, Tiêu Nghị lập tức đi lên, còn tưởng rằng Lô Chu phát dương điên rồi, run lên nửa ngày, Lô Chu từ quần áo giũ ra một con bọ ngựa.

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu cầm tay dùng quạt nhỏ, toàn thân mồ hôi đầm đìa đi đổi trang phục, đi ra Tiêu Nghị không dám mở điều hòa sợ Lô Chu cảm, đang muốn lái xe, trợ lý của Lê Trường Chinh lại đây nói “Fan đưa, hai anh lấy chút trở về ăn.”

    “Cám ơn.” Tiêu Nghị vội cười nói.

    Lái xe, sắc mặt Lô Chu trầm xuống nói “Đồ Lê Trường Chinh đưa em dám ăn?”

    Tiêu Nghị nói “Tôi buổi chiều cũng chia đồ fan đưa cho anh ta một phần.”

    Lô Chu nói “Em cẩn thận người khác hạ độc, đợi em bị độc chết.”

    Tiêu Nghị “…”

    Trở về ký túc xá, Lô Chu quả thực giống như con cẩu bị cảm nắng, toàn thân đều là rôm (sảy) ấn, Tiêu Nghị xoa phấn cho y, Lô Chu nhe răng nhếch miệng run rẩy, Tiêu Nghị lại ấn bả vai ấn chân cho y, Lô Chu nói “Không có chuyện em cứ ngồi trong xe, hoặc là ngồi bên cạnh đạo diễn, bọn họ mang theo quạt, biết không?”

    “Vâng.” Tiêu Nghị ngoan ngoãn nói.

    Nhưng ngày hôm sau, Tiêu Nghị vẫn đi theo Lô Chu, Lô Chu phơi nắng hắn cũng đi theo phơi nắng, Lô Chu bị muỗi đốt hắn cũng đi theo bị muỗi đốt, đạo diễn sai người nấu một thùng canh đậu xanh giải nhiệt lớn, để lại bên cạnh đoàn phim, mỗi người đến uống một chén, nghỉ ngơi tái uống một chén, mùa hè thời tiết nóng bức, phơi nắng đến canh đậu xanh tất cả đều ôi thiu, Lô Chu đều nhanh muốn phun.

    Tiêu Nghị đành phải ướp lạnh cho y, buổi tối nấu trước đặt ở trong tủ lạnh khách sạn, ngày hôm sau dùng bình thuỷ mang lại đây, trời nóng bức còn uống đá, dạ dày của Lô Chu muốn đau.

    “Già rồi.” Lô Chu nói “Chịu không nổi sức ép.”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu chịu khổ như vậy, cảm thấy rất đau lòng, gần tới một tuần, mùa hè nóng bức trường quay cũng nóng, đành phải uống nước tăng lực hương dâu, chịu đựng vựng đầu choáng váng não, nhiều lần còn ngã vào trước máy quay.

    “Có tiền, bộ phim này thật nhiều tiền.” Tiêu Nghị chỉ có thể an ủi Lô Chu như vậy, mà còn ở bên cạnh lắc lắc quạt quạt cho y, thời tiết thật sự quá nóng, vì thế Tiêu Nghị liền kêu trợ lý đi mua quạt, loại quạt này yêu cầu nhét vào bên trong một đống đá, mở ra sẽ thổi hơi lạnh, tuy rằng Lô Chu mỗi ngày đều mặc quần áo thật dày, sau khi diễn vén lên tà áo, lộ ra quần đùi cùng chân dài bên trong, mang dép lê rất giống đại thúc biến thái. Tiêu Nghị nhìn nửa người y liền đem quạt hướng trong đũng quần của Lô Chu thổi.

    Lô Chu “…”

    “Kê | kê muốn đóng băng.” Lô Chu hướng Tiêu Nghị nói.

    Tiêu Nghị càng quạt trở về một chút, Lô Chu đội khăn trùm đầu cự nhiệt, mấy lần nhìn thấy y sắc mặt trắng bệch, Tiêu Nghị liền tốc độ cho y uống nước tăng lực hương dâu, tổng được Tần Lâm chi trả nên Lô Chu tiếp tục đầu nhập sử dụng.

    Nhưng có một việc, làm Tiêu Nghị phi thường khó chịu chính là trợ lý của Lê Trường Chinh cũng muốn dùng quạt của hắn. Thường xuyên lúc mình không ở đó, Lô Chu quay đầu nói mấy câu, trợ lý liền muốn đem quạt củaTiêu Nghị xoay qua chỗ khác quạt cho Lê Trường Chinh. Tiêu Nghị lấy về, vừa không lưu ý lại bị lấy.

    Tiêu Nghị trong lòng gào thét mẹ kiếp anh muốn quạt sao không tự mình đi mua đồ điện chuẩn bị đá a! Cuối cùng Tiêu Nghị rốt cục không thể nhịn được nữa, không nghĩ nhịn nữa, nghĩ thầm lão hổ không phát uy xem tôi như mèo bệnh sao? Tìm Lô Chu nói nhiều lần, Lô Chu liền nói em đi phun chết bọn họ a, ai dám phun trở về em phát lên Weibo để fan của anh nhảy dù đến Hoành Điếm, phun chết trợ lý ngốc của ảnh đế.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm Lê Trường Chinh, đây chính là anh bức tôi! Vì thế, Tiêu Nghị chạy đi ra ngoài, mua cho Lê Trường Chinh quạt, như vậy thì tốt rồi, mình đi thổi tới đủ.

    Lô Chu diễn, giận dữ hét “Đây là em không thể nhịn được nữa a!”

    Tiêu Nghị sợ hãi, Lô Chu nói “Trợ lý của tôi chạy tới xum xoe với Lê Trường Chinh này tính chuyện gì? Chính em nói.”

    Tiêu Nghị “Tôi… Tôi sợ anh ta đoạt quạt điện của anh…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm loại sự tình này nếu bị lộ ra, Lê Trường Chinh cùng Lô Chu đoạt quạt điện cái gì, nhất định sẽ trở thành yêu sách tối nhược trí. Lô Chu nói “Em sẽ không đánh cậu ta?”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm đánh còn đỡ, fan của hai người bên ngoài đều kháp thành như vậy nếu biết anh cùng Lê Trường Chinh cãi nhau, song phương còn không trộm đạn hạt nhân làm Hoành Điếm nổ a.

    Trên thực tế, từ lúc Lô Chu cùng Lê Trường Chinh bắt đầu quay cảnh đầu, ngoại giới hoàn toàn không dừng chiến, fan hâm mộ hai bên… Lô Chu cùng Lê Trường Chinh fan từng người tựa hồ không chịu quy luật thời hạn 7 ngày dư luận, mỗi ngày kháp túi bụi, tổ nghệ sĩ ở giữa toàn bộ cũng trúng đạn vô số lần, bị kháp đến thảm nhất chính là Ô Hằng Cổ.

    Trong truyền thuyết, Ô Hằng Cổ từ lúc bồi Lô Chu trên giường đến bồi Lê Trường Chinh trên giường, các loại giả dối hư ảo ôm đùi thượng vị cuối cùng đổi trở về “Phi Chu của tôi / Chinh của tôi mới không thượng anh thứ này ¥#@%… %¥#@…!”

    … Sau đó Ô Hằng Cổ anh dũng oanh liệt mà lại một đường ngủ với quản lý đến đạo diễn đến nhà sản xuất đến nhà đầu tư….

    Nếu lời đồn là thật, như vậy Ô Hằng Cổ tiến vào đoàn phim ngắn ngủn bảy ngày đã ngủ với hơn một trăm cá nhân, chia đều một ngày phải ngủ với 20 cá nhân, mỗi giờ phải ngủ với một người này còn không bao gồm thời gian thông *** cho bề trên… Căn bản không có công phu diễn, tiến tổ đều lên giường khách sạn.

    Có đôi khi Tiêu Nghị cũng không biết an ủi Ô Hằng Cổ như thế nào, Ô Hằng Cổ bị người ta kháp sắc mặt hiển nhiên cũng không tốt lắm, trung gian còn bị cảm nắng, Tiêu Nghị nghĩ thầm hoàn hảo tôi không phải khách mời, nếu không fan nháo lên, phỏng chừng năm mới về nhà muốn xem toàn gia treo cổ trên quạt trần. Tiêu Nghị không dám nói fan như thế nào kháp Ô Hằng Cổ, vả lại Ô Hằng Cổ không thỉnh trợ lý tư nhân, tiến đoàn phim trợ lý được đưa tới lại không chủ động, mỗi ngày đành phải nghẹn trong tổ. Người đại diện đến vài ngày đã bước đi, kêu anh ta hảo hảo chiếu cố chính mình.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm Ô Hằng Cổ hảo xui xẻo, vì thế chỉ cần Lô Chu không phân phó đều sẽ đi chủ động chiếu cố một chút Ô Hằng Cổ, dù sao cũng cùng công ty, tiểu hài tử mới vừa tốt nghiệp, xuất thân tuyển tú, cả chiếu cố chính mình cũng thành vấn đề.

    Có một lần Tiêu Nghị đem canh thuốc bắc ô mai Lô Chu uống dư để lại một phần cho Ô Hằng Cổ, Ô Hằng Cổ cầm bình thuỷ, một bên uống một bên chảy nước mắt.

    “Cố lên.” Tiêu Nghị nói “Chu ca nói cậu nhất định được.”

    “Cám ơn.” Ô Hằng Cổ đáp.

    Tiêu Nghị nói “Chu ca nói, cậu có yêu cầu gì, nói cho tôi là được, đừng khách khí.”

    Ô Hằng Cổ không nói cái gì nữa, gật gật đầu.

    Trở về phòng:

    “Anh nói cho em một lần.” Lô Chu nói “Không cần cùng Ô Hằng Cổ dong dài! Em tốt với cậu ta như vậy làm gì? ! Cậu ta phát tiền lương cho em a! Muốn công ty điều một tốp cho em, cho em đi bồi tân nhân ăn không ngồi chờ a!”

    Tiêu Nghị “…”

    “Biết không? !” Lô Chu lại hung tợn nói.

    “Vâng… Vâng.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu nói “Còn có! Ngày mai liền đi đem quạt của Lê Trường Chinh mang về cho anh! Dựa vào cái gì cậu ta cũng có thể thổi! Cậu ta là cái gì a!”

    Tiêu Nghị “…”

    Bên ngoài sấm ầm vang, Tiêu Nghị nhất thời nói “Anh xem, Chu ca… Mưa.”

    Lô Chu trạc đầu Tiêu Nghị, nói “Em có nghe hay không!”

    “Vâng vâng.” Tiêu Nghị đáp.

    Tiêu Nghị mở cửa sổ sát đất ra, Lô Chu lại nói “Mở cửa sổ làm chi! Muốn nhảy lầu a!”

    “Thay đổi khí…” Tiêu Nghị nói “Dùng điều hòa mãi không tốt.”

    Lô Chu còn đang phẫn nộ vụ quạt điện của Lê Trường Chinh nói “Em đi ngay bây giờ mang quạt về cho anh, nếu không ngày mai thu dọn đồ đạc, cút đi.”

    Tiêu Nghị nói “Vâng… Vâng.”

    Làm như thế nào? Tiêu Nghị nghĩ thầm lại đi mua một cái? Cùng Lê Trường Chinh nói rơi một túi, dư lại liền nói là Lê Trường Chinh mua? Nhưng nói như vậy khẳng định sẽ bị Lê Trường Chinh cười chết, Tiêu Nghị hảo khó xử, đi ra ngoài đi một vòng, lại trở về, nhìn lén Lô Chu liếc mắt một cái, chờ mong y ngủ.

    Lô Chu “Cầm tới? Anh xem.”

    Tiêu Nghị: “Không.”

    Một cái dép lê bay qua, Tiêu Nghị nhất thời chạy trối chết.

    Tiêu Nghị lại ở trong gian phòng của mình ngây người một hồi, thật cẩn thận lại đây, hoàn hảo Lô Chu đã ngủ.

    Hôm sau tiến tổ là ngày thứ 11, hôm nay quay xong mấy cảnh, ngày mai muốn quay ngoại cảnh, ngoại cảnh ở Trương Gia Giới, Tiêu Nghị nghĩ thầm cuối cùng có thể mát mẻ một chút, tại Hoành Điếm quả thực sống không bằng chết nhưng như kỳ tích, thân thể hắn cư nhiên cũng không tệ lắm.

    Tất cả mọi người vừa phiền toái lại buồn thời tiết nóng, chỉ có Tiêu Nghị không có việc gì, bắt đầu vài ngày mỗi ngày cứ theo lẽ thường bị mắng. Mưa ở Hoành Điếm tựa như cái ***g hấp lớn, không chỉ không hết nóng, ngược lại càng bị đè nén, tất cả mọi người buồn một thân mồ hôi, Tiêu Nghị đưa Lô Chu đến trường quay, trở về khách sạn chuẩn bị hành lý đi ngoại cảnh.

    “Uy!” Thanh âm của Ninh Á Tình vang lên ở bên tai.

    “Á Tình tỷ!” Tiêu Nghị lập tức cười nói.

    “Tham ban tham ban ——” Ninh Á Tình mang theo một đám nữ hài tử, tiếu a a lôi kéo Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị nói “Đang nhớ các chị, đêm qua Chu ca còn nhắc tới các chị, xin chào… Xin chào!”

    “Đưa chữ kí cho chúng tôi sao?” Ninh Á Tình cười nói.

    Tiêu Nghị vội hỏi “Đến đến, mọi người đi theo tôi.”

    Hôm nay cảnh đầu diễn rất sớm, là Lê Trường Chinh cùng Lô Chu đánh diễn, hai người trên nóc nhà, máy quay đặt tại một mái nhà trên lầu hai một tửu lâu khác, quay phim phía bên ngoài.

    Trên lưng Lô Chu cột chắc dây an toàn, hướng Lê Trường Chinh nói “Mới vừa mưa, có chút trơn, lúc cậu truy cẩn thận một chút.”

    Lê Trường Chinh nói “Anh cũng cẩn thận.”

    Ngay sau đó Lô Chu đạp trên mái nhà, mượn xung lượng dây thép bay qua đối diện, rơi xuống đất nháy mắt rút đao, chỉ hướng Lê Trường Chinh.

    “Tái truy nữa, đừng trách ta xuống tay vô tình !”

    Lô Chu tháo xuống dây thép, xoay người bày tư thế, Lê Trường Chinh bước nhanh đến trước mái hiên, trầm giọng nói “Cẩm Mao Thử, theo ta trở về đầu thú, nếu không phải ngươi giết người, Bao đại nhân tự nhiên sẽ không để ngươi mông oan!”

    Lô Chu cười lạnh nói “Nếu người thật sự là ta giết, ngươi làm khó dễ được ta?”

    Lê Trường Chinh biến sắc, xoay người rút kiếm, bước đi, phát ra một tiếng vang nhỏ, Lô Chu nháy mắt biến sắc nói “Dưới chân!”

    Ngay tại một khắc kia, mái ngói dưới chân Lê Trường Chinh rầm một tiếng sụp xuống, Lô Chu lại mãnh liệt phác trở về, muốn đẩy Lê Trường Chinh trở về nhưng một khắc kia y đã quên trên người không mang dây bảo hiểm!

    Tiêu Nghị đang cùng Ninh Á Tình vui vẻ cười nói, nháy mắt thấy được sự việc ở trên cao làm Tiêu Nghị suốt đời vô pháp quên kia.

    Lô Chu và Lê Trường Chinh tại hai tầng lầu cao đánh nhau, Lô Chu đẩy Lê Trường Chinh trở về, tiện đà đạp mái ngói đã vỡ, rầm một tiếng cả người rớt xuống, đồng tử của Tiêu Nghị nháy mắt hơi hơi khuếch tán, toàn bộ đoàn phim nhất thời luống cuống.

    Chỉ đạo võ thuật cơ hồ là lúc Lê Trường Chinh rơi xuống đã bay ra phía trước, chế trụ tay Lê Trường Chinh, mà Lô Chu đạp mái ngói nhưng không cách nào mượn lực, cả người đảo ngược trên không trung, ót mãnh liệt va chạm mái ngói, mang theo mái ngói vỡ, tiện đà rơi xuống, phát ra nhất thanh muộn hưởng, hung hăng ngã trên mặt đất.

    Lúc này, Tiêu Nghị mới kêu to một tiếng, xông lên phía trước.

    Lô Chu nằm trên mặt đất, mặt đất ướt sũng vì buổi sáng mới vừa mưa.

    Thế giới quỷ dị yên tĩnh trở lại, Tiêu Nghị quỳ gối trước người Lô Chu, cảm giác toàn bộ trời đều rơi xuống dưới .

    “Lão tử… Còn chưa có chết, em khóc… Mao a.” Lô Chu gian nan mở hai mắt, hơi hơi run rẩy, run giọng nói “Không dễ dàng chết như vậy… Đừng sợ.”

    Chương 32

    Bác sĩ đẩy cáng vọt vào phòng giải phẫu, Tiêu Nghị ngồi ở ngoài phòng giải phẫu, cả người không trụ phát run, thở dốc, cơ hồ muốn nôn mửa, Đỗ Mai mang giày cao gót một đường vọt vào hành lang, giám chế cũng tới, ai cũng không dám nói chuyện.

    “Tình huống thế nào.” Đỗ Mai run rẩy nói.

    “Bả vai dập nát gãy xương.” Tiêu Nghị thoáng bình tĩnh trở lại, dùng thanh âm run rẩy nói “Não chấn động… Nước ứ đọng trong đầu, bệnh viện nhân dân Đông Dương không có biện pháp phẫu thuật, giữa trưa hôm nay chuyển tới.”

    Đỗ Mai khóc lên, Lý Diệp an ủi cô ấy, mấy người đi lên thay phiên ôm cô ấy, Tiêu Nghị khóc đến không kềm chế được, trong tay nắm bùa hộ mệnh bọn họ ởThái Lan xin được, âm thầm cầu nguyện, cái gì cũng tốt, cầm mạng của tôi đi, đừng để anh ấy chết…

    “Người nhà ký tên.” Bác sĩ đẩy cửa đi ra nói “Lập tức phẫu thuật.”

    “Không có người nhà ở đây.” Đỗ Mai nói “Mẹ của cậu ta ở nước ngoài, tôi đã gọi điện thoại, hiện nay liên lạc không được người.”

    “Tiêu Nghị.” Lý Diệp nói “Em ký tên cho cậu ấy đi.”

    Bác sĩ hoài nghi nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị liền tiếp nhận bút, mọi người đều đồng ý, ký tên của mình “Có thể hồi phục không?”

    Bác sĩ không trả lời, xoay người đi vào.

    Phẫu thuật ước chừng tiến hành khoảng 8 tiếng, ngoài phòng giải phẫu một mảnh yên tĩnh. Quản lý nhỏ giọng nói “Mọi người ăn cơm đi.”

    Đỗ Mai ừ một tiếng, cùng giám chế đi trước, Lý Diệp ngồi xuống bên người Tiêu Nghị, sờ sờ đầu của hắn tỏ vẻ an ủi, cái gì cũng không nói, Tiêu Nghị nói “Thực xin lỗi, để… Mọi người phiền toái lớn như vậy.”

    Lý Diệp thở dài ý bảo không cần giải thích, Tiêu Nghị một bên nghẹn ngào, một bên giương mắt nhìn Lê Trường Chinh, Lê Trường Chinh cũng khóc, khoát tay ý bảo không quan hệ.

    “Tôi gọi điện thoại cho Trịnh Tiểu Thông.” Tiêu Nghị nói “Chu ca trước khi hôn mê nói vậy trên xe cứu thương.”

    Lô Chu nằm ở trên xe cứu thương, đưa đến Thượng Hải, nắm tay Tiêu Nghị, hướng hắn nói “Trịnh”, Tiêu Nghị liền biết Lô Chu lo lắng, muốn tìm người thay mình, cũng biết mình ngã như vậy, không thể quay.

    Lý Diệp nói “Cậu ấy có vài người bạn tốt, Đỗ Mai đã thông tri, hiện nay không biết tình huống, ngàn vạn lần không thể để nhiều người biết.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu, Lý Diệp nói “Khiêm tốn làm chính.”

    Phòng phẫu thuật mở cửa ra, hộ sĩ đẩy Lô Chu nằm ở trên giường bệnh đi ra.

    “Có cần ICU không?” Tiêu Nghị run rẩy hỏi.

    “Tình huống tốt đẹp.” Bác sĩ nói “Bây giờ đưa đến phòng bệnh, quan sát tình huống là được, có thể tỉnh lại sẽ không có vấn đề.”

    Tất cả mọi người thở một hơi, từ buổi sáng gặp chuyện không may đến hiện tại, liên tục 16 tiếng, toàn bộ đoàn phim đều mây đen bao trùm, Lô Chu bị đưa vào trong phòng bệnh, đeo mặt nạ bảo hộ dưỡng khí, bên cạnh một đống dụng cụ đích đích đích vang, Tiêu Nghị an vị trên ghế bên cạnh giường bệnh ngẩn người.

    Lô Chu làm xong phẫu thuật phi thường tiều tụy, sắc mặt tái nhợt, một chút cũng không có hình mẫu bình thường của nam thần, thái dương còn quấn khăn trùm đầu, Tiêu Nghị nhìn Lô Chu, nhịn không được lại khóc lên, tiện đà ghé vào trên giường bệnh, không tiếng động mà nghẹn ngào, cũng nâng lên mắt, nhìn Lô Chu hôn mê bất tỉnh.

    Hy vọng duy nhất của hắn chính là Lô Chu nhanh tỉnh lại, sau đó mắng hắn.

    Đỗ Mai trở lại, tiến vào xem qua, sờ sờ bả vai Tiêu Nghị, ý bảo hắn trấn định.

    Tiêu Nghị nghe thấy Đỗ Mai cùng đạo diễn, giám chế ở bên ngoài nói chuyện, một lát sau lại có người đến, như là người trong công ty điện ảnh và truyền hình, nhà đầu tư cũng phái người tới, mọi người ở bên ngoài trực tiếp thương lượng kế tiếp làm như thế nào, cuối cùng bác sĩ nói “Họp đi ra bên ngoài! Người bệnh cần nghỉ ngơi!”

    Thanh âm bên ngoài ngừng lại.

    Tiêu Nghị ghé vào trước giường bệnh, nắm tay Lô Chu, không biết qua bao lâu, Lê Trường Chinh mang theo cơm chiên đưa cho Tiêu Nghị, ngồi ở một bên nói “Cậu ăn một chút gì đi.”

    Tiêu Nghị cũng có chút chống đỡ không trụ , hắn biết vào lúc này, nhiều ít phải ăn một chút gì, hộ lý lại đây đăng ký, Đỗ Mai lại thỉnh người trong bệnh viện, toàn bộ hành trình giám thị tình huống của Lô Chu. Nơi này là bệnh viện tốt nhất Thượng Hải, mọi người cố gắng hết sức để y có thể tỉnh lại chứ không phải mặc cho số phận.

    “Thực xin lỗi.” Lê Trường Chinh áy náy nói “Vốn người té xuống phải là tôi. Ngay lúc đó không cách nào treo hai sợi dây thép, tôi cũng không nhảy qua, không ai nghĩ đến nơi đó sẽ rơi.”

    Tiêu Nghị nói “Chuyện đã xảy ra, chúng ta chỉ có thể kỳ vọng anh ấy có thể tỉnh lại.”

    Lê Trường Chinh trầm mặc một khắc, tiện đà nói “Đúng, cậu nói đúng, anh ấy nhất định có thể khỏe lên.”

    Tiêu Nghị ăn nửa cặp ***g cơm nói “Cơm chiên dương châu này ăn ngon.”

    Lê Trường Chinh nói “Chờ anh ấy tỉnh, chúng ta cùng đi ăn.”

    Tiêu Nghị gật đầu nói “Được.”

    Tiêu Nghị không khóc, khóc cũng không hữu dụng, ngược lại miệng khô, Lô Chu nhất định có thể qua khỏi, y là một người lợi hại, quả thực như siêu nhân, cái gì cũng tốt, cái gì cũng hiểu, còn cường đại như vậy.

    Hắn có thể minh bạch tâm tình của Lê Trường Chinh, hôm nay có một chút ngoài ý muốn, nếu người trợt xuống là Lê Trường Chinh, như vậy người khác tái hồng có nhiều tiền hơn nữa, ngã như vậy cái gì cũng không có.

    Lê Trường Chinh cùng Tiêu Nghị liền lẳng lặng ngồi ở trong phòng bệnh, một lát sau, nhà sản xuất tiến vào, kêu Lê Trường Chinh đi ra ngoài.

    Tiêu Nghị thật sự không chịu được, ghé vào bên người Lô Chu, dắt ngón tay của y, cứ như vậy nằm úp sấp.

    “Tiêu Nghị.” Lý Diệp ghé vào lỗ tai hắn nói.

    Tiêu Nghị ngẩng đầu, sắc trời đã sáng, từ lúc Lô Chu gặp chuyện không may, cả người hắn đều vô tri vô giác, lại có nam nhân ba mươi mấy tuổi tiến vào nói “Tình huống thế nào?”

    Tiêu Nghị nói “Chờ tỉnh lại sẽ không sao, Tiểu Thông ca.”

    Vào đúng là Trịnh Tiểu Thông, bạn tốt của Lô Chu, anh ta hướng Tiêu Nghị gật gật đầu, lại hướng Đỗ Mai nói “Tôi đây liền tiến tổ ký hợp đồng?”

    Đỗ Mai nói “Tiểu Thông cậu cùng đạo diễn đi thôi, cảnh đã diễn phải quay lại, tôi sợ thời gian của cậu không khớp.”

    Trịnh Tiểu Thông hướng Tiêu Nghị nói “Tiêu Nghị, Lô Chu tỉnh cậu gọi điện thoại cho tôi.”

    Tiêu Nghị vội gật đầu, biết đoàn phim thỉnh người cứu tràng, chuyện Lô Chu phân phó rốt cục có công đạo, không khỏi nhẹ nhàng thở ra.

    Lâm Nghiêu cũng tiến vào, Lý Diệp liền đi ra ngoài, đóng cửa lại, một lát sau Ô Hằng Cổ cùng người đại diện của anh ta cũng tiến vào. Trong phòng bệnh liền dư lại bọn họ.

    “Như vậy.” Đỗ Mai nói “Lô Chu tỉnh lại, mặc kệ tình huống như thế nào đều gọi điện thoại cho chúng tôi, Tiêu Nghị.”

    Tiêu Nghị “Vâng.”

    Lâm Nghiêu nói “Tôi bồi ở bệnh viện.”

    Đỗ Mai nói “Tôi thỉnh hộ lý, buổi tối chuyển phòng bệnh cho cậu ấy, Lâm Nghiêu anh cùng Tiêu Nghị thay phiên, bảo đảm bên cạnh cậu ấy tùy thời có một người của chúng ta là được.”

    Tiêu Nghị “Vâng.”

    Đỗ Mai nói “Tôi tới đoàn phim một chuyến.”

    Tiêu Nghị đứng dậy nói “Vất vả, Đỗ tổng.”

    Đỗ Mai không nói chuyện, gật gật đầu đi, một lát sau đạo diễn, giám chế, Lê Trường Chinh lại đây cáo biệt, diễn khởi động máy, mỗi ngày tổn thất mấy chục tới trăm vạn, chậm trễ không nổi, phải lập tức nghĩ biện pháp tiếp tục, toàn bộ đoàn phim nhịn một đêm, Tiêu Nghị có chút lo lắng bọn họ trên đường lái xe ngủ gà ngủ gật, thẳng đến buổi sáng 10 giờ, bên kia gửi tin nhắn, nói bình an, Tiêu Nghị mới yên tâm.

    Lâm Nghiêu đi lấy cơm, bác sĩ lại đây ghi chép số liệu, Tiêu Nghị không dám hỏi nhiều, chỉ ghé vào bên giường bệnh của Lô Chu.

    Dương quang mùa hè sau 12 giờ xuyên thấu qua song sa chiếu vào, Tiêu Nghị đem mặt chôn ở bên cạnh Lô Chu, nắm bàn tay to lớn của y, ngón tay Lô Chu giật giật, tiếp, y giơ tay lên, sờ sờ đầu Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị ngẩng đầu, nhìn Lô Chu, tiện đà không khống chế được bừng lên nước mắt.

    “Mấy giờ.” Lô Chu hàm hồ nói, mặt nạ dưỡng khí còn mông lung một tầng.

    Tiêu Nghị còn chưa kịp đứng dậy, hộ sĩ đã thay hắn chạy đi ra ngoài gọi bác sĩ, bác sĩ vội vàng lại đây, kiểm tra cho Lô Chu, Lô Chu chỉ nhìn Tiêu Nghị, lông mày hơi hơi nhấc.

    “Buổi sáng… Không, giữa trưa, giữa trưa 12 giờ.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu “Tìm được người cứu tràng?”

    Tiêu Nghị nói “Trịnh Tiểu Thông đến.”

    Lô Chu gật gật đầu, bác sĩ lập tức nói “Đầu không nên cử động!”

    Tiêu Nghị phá khóc mỉm cười, nhìn bác sĩ, bác sĩ nói “Không có việc gì, cùng cậu ấy trò chuyện, không cần ngủ, buổi tối mệt nhọc ngủ tiếp.”

    Tiêu Nghị nhất thời cảm giác mình cũng sống lại.

    Lô Chu nhìn Tiêu Nghị, vẫn không nhúc nhích nhìn hắn, Tiêu Nghị vừa mỏi mệt lại cao hứng, hoàn hảo hoàn hảo, sợ bóng sợ gió một hồi, vừa mới nãy hắn cũng đã nghĩ đến muốn tự tử.

    “Nói chuyện a.” Lô Chu hữu khí vô lực nói “Bình thường không phải nói nhiều sao?”

    Tiêu Nghị “…”

    Lâm Nghiêu gõ cửa, tiến vào, nhìn thấy Lô Chu tỉnh, đầu Lô Chu bị cố định không cho động, trên cổ đeo miếng đỡ màu trắng, chỉ có thể đem ánh mắt dịch qua.

    “Nha, tỉnh.” Lâm Nghiêu cười nói “Tôi biết cậu chịu đựng được.”

    “Tôi con mẹ nó bả vai… Đau quá.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nở nụ cười.

    “Cười.” Lô Chu nói “Em rốt cục có thể báo thù phải không.”

    Lô Chu nói chuyện khí không đủ, Tiêu Nghị nói “Anh đừng mở miệng, tôi cùng nói chuyện với anh.”

    Lô Chu còn nói “Nhìn Weibo, những người đó phỏng chừng vừa muốn vui sướng khi người gặp họa, bọn họ biết chuyện này chưa?”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm lúc nào còn băn khoăn anti fan, anh cũng quá buồi. Lâm Nghiêu nói “Không biết, Đỗ tổng Lý tỷ đã thương lượng tốt, trước không truyền ra ngoài.”

    Lô Chu “Đọc Weibo.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “Đem Weibo lấy lại đây cho anh xem.”

    Tiêu Nghị “Tôi đọc cho anh nghe.”

    Tiêu Nghị xoát Weibo, mặt trên tất cả đều là các loại tin tức nhỏ nhặt, mở ra hình Lô Chu gần đây phơi nắng, phía dưới đều là nam thần anh ngàn vạn lần không thể có việc a / Nam thần anh làm sao vậy / Mau ra đây nói một câu a / Em đã khóc một đêm / Ngàn vạn ngàn vạn lần là bịa đặt, không phải thật sự a…

    Tiêu Nghị nói “Có người hỏi đoàn phim có phải đã xảy ra chuyện không, sau đó có người kêu cậu ta đừng miệng quạ đen.”

    Lô Chu nói “Nói thật, anh không có khí lực rống em… Tiêu Nghị, nếu anh nhịn không được rống em, liền sẽ gia tốc tử vong…”

    Tiêu Nghị lập tức giải thích nói “Có tin tức nói anh bị thương, chưa nói bị thương nặng.”

    Lâm Nghiêu nói “Đỗ tổng đã cùng Lý Diệp thương lượng tốt thông cảo, hôm nay liền phát.”

    Lô Chu nói: “Tiêu Nghị… Em gọi điện thoại cho Đỗ tổng, kêu chị ấy thủ sẵn thông cảo, bác bỏ tin đồn, nói anh không bị thương.”

    Tiêu Nghị có chút không biết làm sao, Lô Chu suy yếu nói “Đừng làm cho fan lo lắng. Liền nói, anh, lâm thời có việc, không thể tiếp tục bộ phim này, là được… Tiểu cô nương không biết nặng nhẹ, nếu nói anh nằm viện, họ sẽ đợi mỗi ngày lo lắng.”

    Lâm Nghiêu nói “Tôi cùng Đỗ tổng thương lượng một chút đi.”

    Lô Chu còn nói “Tiêu Nghị, trong di động của em… Có ảnh chụp của anh không?”

    Tiêu Nghị nói “Có.”

    Lô Chu nói “Phát lên, bác bỏ tin đồn, hiện tại phát.”

    Tiêu Nghị nhìn Lâm Nghiêu, Lâm Nghiêu không kiên trì, đi ra ngoài hành lang gọi điện thoại, Tiêu Nghị liền dựa theo Lô Chu phân phó, cúi đầu tìm ảnh chụp, tìm được ảnh chụp Lô Chu khi kết thúc công việc trong khách sạn chơi PSV nói “Em đây… Nói cái gì?”

    Lô Chu đặt tay ở trên tay Tiêu Nghị nói “Tùy tiện.”

    Tiêu Nghị “Trực tiếp chia sẻ hình ảnh có thể chứ.”

    Lô Chu “Em đừng tức giận anh…”

    Tiêu Nghị nói “Có! Tôi nhớ ra rồi!”

    Tiêu Nghị tìm thời gian nghỉ ngơi, Lê Trường Chinh cùng Lô Chu chụp ảnh chung, giữa trưa nóng bức, hai người đang cầm quạt, phát lên Weibo của Lô Chu.

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Đây không phải là sống rốt sao? Nam thần của các người thuộc về tôi.

    Lô Chu nhìn, hết sức hài lòng, ừ một tiếng, ngón tay cầm tay Tiêu Nghị không tha, Tiêu Nghị liền để điện thoại di động xuống, ghé vào trên đùi y đánh giá y.

    “Rất xấu?” Lô Chu khinh bỉ nhìn Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị cười lắc đầu nói “Rất bảnh. Yêu anh.”

    “Ngô.” Lô Chu một bộ đương nhiên, một lát sau nói “Sau khi tỉnh lại, thấy người đầu tiên là em, anh cũng yêu em.”

    Tiêu Nghị cười ha ha, Lô Chu thở dài một tiếng, ý bảo hắn đừng quá ầm ĩ, tiện đà trong mắt mang theo ý cười, nhìn Tiêu Nghị.

    Lô Chu thời gian này ánh mắt thực ôn nhu, ánh mặt trời tiến vào trong phòng bệnh, rơi trên mặt đất, một phòng vàng rực.

    Tiêu Nghị cười cười, tiện đà co rút mũi, hai mắt đỏ bừng, nước mắt chịu khổ.

    “Em không phải nam nhân…” Lô Chu hữu khí vô lực nói “Khóc đệ em a…”

    Tiêu Nghị nói “Tôi khổ sở… Bộ phim tốt như vậy, anh nghiêm túc diễn…”

    Lô Chu nghĩ lại, ngữ khí hơi chút bình ổn, có vẻ càng hữu khí vô lực chút, vỗ vỗ tay Tiêu Nghị nói “Không khổ sở, về sau sẽ có phim hay hơn.”

    Lâm Nghiêu nói chuyện điện thoại xong tiến vào nói “Thông cảo tạm thời đè nặng, Đỗ tổng hiện tại chạy tới.”

    Lô Chu ừ một tiếng nói “Kêu chị ấy ngày mai tới cũng được, thuận tiện kêu chị ấy nói với mẹ tôi, nói không nặng lắm, chỉ trẹo vai, không cần lại đây.”

    Đỗ Mai chạy tới, Tiêu Nghị đang đút cơm cho Lô Chu, cả người Đỗ Mai đều không tốt, buổi sáng ngày hôm qua nhận điện thoại lên máy bay, buổi chiều đuổi tới Thượng Hải, rạng sáng lại đi Hoành Điếm, hiện tại lại trở về.

    “Đỗ tổng nghỉ ngơi trước đi.” Tiêu Nghị vội hỏi.

    “Trên xe chưa ngủ nữa.” Đỗ Mai nói “Tỉnh lại thì tốt, cái gì cũng tốt.”

    Đỗ Mai cùng Lô Chu nghiêm túc thương lượng một chút, Lô Chu cũng rống không đứng dậy, đây là chuyện Tiêu Nghị chưa từng gặp qua, có Lô Chu ở đây, không khí thư hoãn mở hội nghị công ty, còn kém chút là ở bên cạnh lấy đàn violon kéo 《 Yêu Romance 》 , nhưng Lô Chu vẫn kiên trì không được, không thể không nói.

    Cuối cùng Đỗ Mai cùng Lô Chu cực kỳ thong thả cùng với ôn hòa tranh chấp rốt cục đạt thành hiệp nghị, Tiêu Nghị nghĩ thầm này là hội nghị nhàm chán nhất trong cuộc đời hắn, hắn cư nhiên còn tìm hai tiếng, nghe bọn họ đối thoại.

    Tiếp Đỗ Mai lại đi, kết quả thương lượng là lộ ra quá trình quay phim của Lô Chu, bệnh cũ tái phát, viêm bả vai phát tác, phải tạm thời rời khỏi nhưng nhìn tình huống hiện tại, Trịnh Tiểu Thông không cần tới, nếu không tới cũng chỉ đem nam thứ Ô Hằng Cổ đi lên diễn Cẩm Mao Thử Bạch Ngọc Đường.

    Lô Chu như trút được gánh nặng nói “Quay nhiều năm như vậy, lần đầu tiên mang lương nghỉ ngơi.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị lúc màn đêm buông xuống trong phòng bệnh cao cấp của Lô Chu, trắng đêm nhìn y, vốn là có hộ lý, việc này Tiêu Nghị hoàn toàn có thể mặc kệ nhưng hắn cái gì cũng lo lắng, Lô Chu nói em quả thực giống mẹ già.

    Mặc kệ thế nào, có thể sống lại thì tốt, không mãn huyết, bác sĩ nói Lô Chu vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, phải tùy thời nhìn y, nếu xuất hiện đau đầu, ghê tởm, nôn mửa, phải lập tức gọi bác sĩ lại đây.

    Tiêu Nghị bắt đầu cẩn thận ở bên người Lô Chu, cũng làm chuyện của hộ lý, Lô Chu không thích bị người không quen đụng tới thân thể, Tiêu Nghị liền từ hộ lý nơi đó học tập như thế nào chiếu cố y, nửa đêm nằm ở trên giường, thường thường sẽ xoay người, xem mặt nghiêng của y.

    Đoàn phim xảy ra chuyện gì đã cùng bọn họ không có nhiều quan hệ, Tiêu Nghị vì không muốn ảnh hưởng tâm tình của Lô Chu, miễn cho tâm thủy tinh của y phát tác, không xoát di động, chỉ điện thoại và nhắn tin.

    Bả vai của Lô Chu gắn 4 cây đinh thép, não chấn động không tạo thành vấn đề lớn, Tiêu Nghị đặc biệt cố vấn bác sĩ, Lô Chu còn có thể quay phim không, bác sĩ đáp phải xem tình huống lúc y hồi phục, Tiêu Nghị cũng không dám nói với Lô Chu.

    Sau đó không lâu đầu Lô Chu rốt cục có thể tự do chuyển động, Tiêu Nghị mỗi ngày ở trên giường bệnh đọc tiểu thuyết cho y. Lô Chu hỏi “Lúc nào có thể xuất viện?”

    Tiêu Nghị nói “Vai trái của anh còn phải tái quan sát một đoạn thời gian.”

    Lô Chu nói “Đã khỏi.”

    Tiêu Nghị nói “Không được, hôm nay bác sĩ mới nhắc nhở qua.”

    Đoàn phim vừa đến thời gian nghỉ ngơi, gặp người của tổ chức đến tham ban, Trịnh Tiểu Thông cuối cùng vẫn sắp xếp không được thời gian, không cách nào diễn Cẩm Mao Thử, đổi thành Ô Hằng Cổ, Lô Chu bị tai nạn lao động không thể diễn, hợp đồng của Tiêu Nghị vẫn còn, hắn chỉ phải cầm bút, viết viết hoa hoa, ở trong đầu viết ca khúc.

    Mấy ngày sau, hắn nhìn Skype cùng Weibo, nháy mắt liền có loại sợ hãi thật sâu.

    Chuyện lần này không chỉ không ngăn chặn, còn bị khắp nơi thêm mắm thêm muối nháo đến thực đại, cơ hồ sắp vô pháp thu thập, fan của Lô Chu cùng người qua đường đều bắt đầu phân tích chuyện này có điểm đáng ngờ, hơn nữa mọi người đều biết Lô Chu bị thương, khả năng không có biện pháp quay phim.

    Rất nhiều người trực tiếp bàn luận, cảm thấy Lê Trường Chinh hãm hại Lô Chu, nhưng Tiêu Nghị cảm thấy sẽ không, Lô Chu cùng Lê Trường Chinh lại không có đụng chạm, hãm hại y làm gì?

    … Không đúng, Lê Trường Chinh cùng Lô Chu, nếu nói có đụng chạm, vẫn là có chút.

    Tiêu Nghị cảm thấy phiền toái, nhưng hắn cảm thấy Lê Trường Chinh không đến mức ác tha như vậy, hơn nữa cho dù Lô Chu ngã chết, có lợi cũng không phải Lê Trường Chinh. Công ty anh ta đã ra cá nhân, Lô Chu xuống dưới, tìm người thay cũng là Đỗ Mai bên này, Lê Trường Chinh có thể mò đến chỗ nào?

    Lê Trường Chinh vẫn luôn khách khách khí khí với bọn họ, Tiêu Nghị có chút không đành lòng, nếu Lê Trường Chinh không làm như vậy, làm anh ta bị oan cũng quá đáng.

    Trong lúc nhất thời Lê Trường Chinh đã trở thành người bị nghìn người chỉ chỏ, hết đường chối cãi, anh ta cũng không có bất luận ý tứ biện bạch gì, mỗi ngày phát lên Weibo cảnh mình diễn hằng ngày. Còn có fan lên Weibo của anh ta, nói nếu Lô Chu chết, mình liền cùng với Lê Trường Chinh liều mạng.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm Lê Trường Chinh gần đây không tới là vì nguyên nhân này sao?

    “Như thế nào?” Lô Chu lại hỏi.

    “Lê Trường Chinh cũng không tới.” Tiêu Nghị nói.

    “Cậu ta không đến mới đúng.” Lô Chu nói “Anh kêu cậu ấy không cần tới, hảo hảo đóng phim là được, nơi đầu sóng ngọn gió, đến làm chi, khóc tang cho anh sao?”

    Tiêu Nghị đã hiểu, thời gian này, Lê Trường Chinh chỉ cần xuất hiện liền sẽ có vẻ đồng tình Lô Chu, mà lấy tính tình của Lô Chu không cần bất luận kẻ nào đồng tình, không đến thăm ngược lại là một loại tôn trọng.

    “Lúc nào có thể xuất viện? !” Lô Chu rốt cục không kiên nhẫn.

    “Kiên nhẫn.” Tiêu Nghị nói “Hiện tại không thể đi.”

    Lô Chu nói “Em thu thập đồ đi, buổi chiều đi, làm thủ tục xuất viện.”

    Tiêu Nghị nói “Bác sĩ không cho xuất viện, chỗ nào cũng không cho đi.”

    “Em…” Lô Chu trừng Tiêu Nghị nói “Em có phải quên ai mới là lão bản của em a!”

    Tiêu Nghị chưa bao giờ sợ bị mắng, trước kia còn không sợ, hiện tại càng không để mình bị đẩy vòng vòng nói “Tôi mang anh đi ra ngoài một chút, có thể chứ?”

    Lô Chu trong bệnh viện đợi đến bực mình, nhưng Tiêu Nghị biết y càng muốn trở về vì một nguyên nhân khác —— Y không muốn bị người khác đến thăm bệnh. Tuy rằng thăm bệnh có rất nhiều đồ ăn, nhưng Lô Chu không muốn nằm ở trên giường bệnh, hoặc là ngồi ở trong phòng bệnh cùng đoàn phim đến tham ban nói chuyện phiếm, y cảm thấy đây là một loại vũ nhục, tình nguyện nhanh về Bắc Kinh.

    Nhưng cho dù trở về Bắc Kinh, cũng phải kiểm tra, huống chi Tiêu Nghị không biết não Lô Chu bị chấn động về sau có thể tạo thành ảnh hưởng gì không.

    Lần thứ 5 chụp siêu âm, Đỗ Mai cùng Lâm Nghiêu đều không có tới, tất cả mọi người ở đoàn phim vội đến chổng vó, phim sắp hơ khô thẻ tre, chỉ có Tiêu Nghị đứng ở trong phòng bệnh, nghe bác sĩ nói bệnh tình của Lô Chu.

    Bác sĩ có chút ngoài ý muốn nói “Lão bản của các cậu đâu? Không có tới sao?”

    Tiêu Nghị nói “Không, ngài nói đi.”

    Bác sĩ rất có hảo cảm với Tiêu Nghị, thấy hắn chịu mệt nhọc, còn thường xuyên bị Lô Chu mắng, có đôi khi cả bác sĩ đều có điểm nhìn không được.

    “Não bộ của cậu ấy, chỗ này có khả năng có chút tổn thương.” Bác sĩ nói “Khả năng sẽ ảnh hưởng trí nhớ.”

    “Ảnh hưởng nhiều không?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Cậu ấy hiện tại có biểu hiện quên gì không?” Bác sĩ nói.

    Tiêu Nghị lắc đầu, bác sĩ nói “Cái này tôi cũng nói không chính xác, khả năng hoàn toàn không ảnh hưởng, cũng khả năng sẽ thể hiện không quan trọng gì chuyện nhỏ thôi.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu hỏi “Còn cần tiếp tục quan sát sao?”

    Bác sĩ nói “Tái quan sát một đoạn thời gian đi, các cậu cũng phải an bài bệnh viện ở Bắc Kinh bên kia đúng giờ kiểm tra đó?”

    Mùa hạ đã sắp kết thúc, Lô Chu đã ở trong phòng bệnh ngây người 3 tháng, bả vai tốt không sai biệt lắm, có đôi khi có chút nâng không được, nhưng phần lớn thời gian là bình thường, Tiêu Nghị hỏi qua bác sĩ, biết là tình huống bình thường.

    “Lúc nào về Bắc Kinh?” Lô Chu lại nói.

    Tiêu Nghị nói “Bác sĩ nói còn chờ một đoạn thời gian.”

    Lô Chu không thể nhịn được nữa nói “Em ngược lại nói thời gian a!”

    Tiêu Nghị nói “Ông ấy cũng nói không chính xác, 1-2 tháng đi.”

    Lô Chu nói “Đây là bệnh viện tâm thần, các người không phải tính toán đem lão tử bán cho bệnh viện tâm thần chứ, sau đó hùn vốn ngầm chiếm nhà của tôi?”

    Tiêu Nghị ha ha nở nụ cười, Lô Chu hoài nghi nhìn Tiêu Nghị nói “Em có tâm sự gì?”

    Tiêu Nghị “Ha ha ha không a, ha ha ha…”

    Lô Chu “Em cười rất giả.”

    Tiêu Nghị chỉ phải không lên tiếng, Lô Chu nói “Di động lấy cho anh xem.”

    Tiêu Nghị đưa cho Lô Chu di động, Lô Chu toàn bộ buổi chiều đều không nói chuyện, nằm ở trên giường xoát diễn đàn, Tiêu Nghị thì ăn hoa quả mọi người đến thăm bệnh đưa cho Lô Chu, ăn ngon thật a, trước kia cho tới bây giờ không hưởng thụ qua hoa quả ngon như vậy… Tất cả đều là nhập khẩu, hơn nữa hảo ngọt…

    “Chu ca.” Tiêu Nghị nói.

    “Lau mặt em chút đi.” Lô Chu không kiên nhẫn nói.

    Tiêu Nghị tìm tờ giấy, bỏ hột xoài vào bao, đi ra ngoài rửa mặt, trở về hỏi “Là thế này phải không?”

    Lô Chu “?”

    Tiêu Nghị “Diễn đàn nói, anh tin không?”

    Lô Chu “Anh nói tin, em hiện tại đi giết Lê Trường Chinh sao?”

    Tiêu Nghị “Ân.”

    Lô Chu “Đi thôi, anh tin.”

    Tiêu Nghị đi ra ngoài, Lô Chu ở phía sau giận dữ hét “Em đi thật a! Trở lại cho anh!”

    Tiêu Nghị ném vỏ xoài, cả ngày đều không nói gì, nghiêm túc nhìn bát quái trên mạng, Lô Chu nhìn vài lần, liền đem Ipad phóng tới một bên, hu khẩu khí.

    “Không phải là Lê Trường Chinh làm.” Buổi tối tại hoa viên tản bộ, Lô Chu đột nhiên nói.

    “Vì cái gì?” Tiêu Nghị tuy rằng biết Lô Chu nhất định đã hiểu rõ trong lòng nhưng vẫn nhịn không được hỏi.

    “Bởi vì ái tình.” Lô Chu không hề gì nói.

    “Bởi vì ái tình… Như thế nào sẽ có tang thương, chúng ta vẫn là bộ dáng lúc tuổi còn trẻ…” Tiêu Nghị nhịn không được xướng đạo.

    “Em mang máy quay đĩa sao?” Lô Chu dở khóc dở cười nói.

    “Anh ấy thích anh sao?” Tiêu Nghị hỏi.

    Tiêu Nghị nghe nói như thế cũng không cảm thấy khẩn trương, Lê Trường Chinh cũng không có khả năng trở thành tình địch của mình, bởi vì anh ta sẽ không muốn được Lô Chu đáp lại, không cần y làm gì, mình cũng vĩnh viễn sẽ không nói ra tình cảm của mình với Lô Chu, chỉ cần y khỏe, mình có thể bồi ở bên cạnh y, thế nào cũng có thể, không hề gì.

    “Ân.” Lô Chu nghiêm trang chững chạc nói “Em ngàn vạn lần đừng nói ra ngoài.”

    Tiêu Nghị vội gật đầu, Lô Chu nói “Là lúc còn đi học, anh với cậu ta đi casting.”

    Tiêu Nghị nói “Các anh… Tại sao không có cùng một chỗ? Tôi… Là nói, kỳ thật cái này cũng không có gì, anh không cần để ý, Chu ca, tôi cũng không phải ý kia…”

    Trong hoa viên an tĩnh, ngọn đèn rất xa chiếu lại đây.

    Lô Chu đứng ở trước ao nói “Cậu ấy hẳn là cảm thấy anh không thích loại hình như cậu ấy. Cho nên rất nhanh cách xa anh. Bắt đầu thì anh không biết, xem cậu ấy như bạn tốt, trước kia không có ai tốt với anh, anh biết người trong học viện điện ảnh và truyền hình đều có tiền. Không có tiền, người khác liền khinh thường em, bộ dạng có suất cũng sẽ không để ý em, Lê Trường Chinh không có tiền, anh cũng không có tiền, ban đầu thật khó khan mới có thể làm bằng hữu.”

    Tiêu Nghị ở bên người Lô Chu ba ba ba đánh muỗi, trên cổ có vài nốt đỏ, a thanh, Lô Chu lại nói “Cho nên anh tin cậu ấy sẽ không đặc biệt hại anh.”

    Tâm bát quái hừng hực của Tiêu Nghị bốc cháy lên hỏi “Lê Trường Chinh là 0 sao?”

    “Ngô.” Lô Chu nói “Bất quá cậu ấy thích nam nhân nhã nhặn, tốt tính giống giáo sư của bọn anh.”

    Màn đêm buông xuống, Tiêu Nghị nằm ở trên giường, Lô Chu thì vẫn luôn nằm ngẩn người, bọn họ đã ở trong bệnh viện ngây người gần tới ba tháng, đoàn phim sau đó không lâu liền muốn kết thúc, Lô Chu kiên trì trước khi hơ khô thẻ tre về Bắc Kinh, miễn cho đến lúc đó toàn bộ đoàn phim còn muốn trở về nhìn y.

    Trong khoảng thời gian Lô Chu nằm viện, Đỗ Mai đến mấy lần, Lâm Nghiêu cũng tới mấy lần, dặn dò đơn giản là hảo hảo nghỉ ngơi, hiện tại phim cũng quay không thành, chỉ có thể an tâm dưỡng bệnh. Đoàn phim vì bảo đảm Lô Chu nghỉ ngơi dưỡng bệnh, không thông tri ngoại giới y ở bệnh viện nào, Lê Trường Chinh vì tránh nghi ngờ, đến xem một lần cũng không tái xuất hiện .

    Tiêu Nghị đối với hành vi của Lê Trường Chinh rất có kín đáo phê bình, dù sao Lô Chu là vì cứu anh ta, hai người mới đồng thời ngã xuống, không nói Lô Chu có phải chủ động cứu người hay không, Lê Trường Chinh có nguyện ý lĩnh cái tình này không, nhưng nếu người khác cứu mình, Tiêu Nghị khẳng định sẽ ái ngại, mỗi ngày gọi điện thoại lại đây hỏi tình huống, hoặc là ít nhất lên Weibo làm sáng tỏ một chút.

    Nhưng Lê Trường Chinh cái gì cũng không có nói, chỉ tiếp tục đóng phim, ở giữa gọi ba lượt điện thoại, lần đầu tiên là hỏi bọn họ có thiếu gì không, lần thứ hai là cảm tạ Lô Chu cứu mạng của anh ta, lần thứ ba lại là ước hơ khô thẻ tre về xong đến thăm y.

    Lô Chu ngược lại không biểu hiện mất tự nhiên, chính là bảo Lê Trường Chinh không cần phải khách khí, dù sao vô luận là ai đứng ở mái hiên trợt xuống, Lô Chu đều sẽ đi kéo một phen.

    Tiêu Nghị có nghĩ qua nếu như là những người khác bởi vì bảo hộ Lô Chu mà bị thương, Lô Chu nói không chừng diễn hay không diễn, mỗi ngày đều lại đây bồi giường, ít nhất cũng phái Tiêu Nghị hắn, ở ngoài phòng bệnh tùy thời nghe chỉ huy.

    “Đừng lại nói việc này.” Lô Chu nói “Thiếu ân huệ, trong lòng là đương sự, bản thân cậu ấy rõ ràng là được, anh thấy fan đều phải kháp cậu ấy thành cẩu.”

    Tiêu Nghị ừ một tiếng, ban đêm, hai người đều nằm ở trên giường, Lô Chu thay đổi vài đài, nhìn đĩa, đó là phim lúc y mới xuất đạo, lúc đó Lô Chu còn trẻ. Lúc đó, Tiêu Nghị cũng vừa lên đại học, dẫn bạn gái xem phim của Lô Chu.

    Phi thường trẻ, tựa như lăng đầu thanh, vừa lên liền diễn nhân vật chính, bộ phim điện ảnh này đối với y có công lao trợ giúp không ít, bộ phim tên 《 Hồi đầu tiến 》, câu chuyện giảng thuật Phương Tịch tấn công Lương Sơn.

    “Khai cung không quay đầu lại tiến”, Lương Sơn lớn như vậy, anh hùng hảo hán cuối cùng tử tử, tán tán. Lô Chu diễn Trương Thuận, kia cảm giác không cần phải nói, quả thực ánh sáng toàn trường, đoạt nổi bật.

    “Dáng người anh tốt tốt.” Tiêu Nghị nhìn Lô Chu mặc đồ cổ trang, hai mắt ứa ra hồng tâm, nước miếng tí tách .

    Lô Chu “…”

    Lô Chu xem một nửa thì tắt.

    “Ai!” Tiêu Nghị còn muốn xem, Lô Chu lại không cho hắn xem.

    “Như thế nào không xem?” Tiêu Nghị hỏi.

    Lô Chu “Không muốn xem, muốn ngủ.”

    Lô Chu nằm ở trên giường, lưng đối diện Tiêu Nghị, Tiêu Nghị đành phải đi tắt đèn, lui trong ổ chăn, đeo lên tai nghe, dùng di động mở video tiếp tục xem, Lô Chu diễn Trương Thuận vừa có cảnh đánh lại có cảnh thân trần, một hồi trong đó, Lãng Lý Bạch Điều từ bông lau sau khi nội giao tình báo nổi trên mặt nước, đứng ở bờ sông, toàn thân xích lõa, thấy được bóng dáng, một thân cơ bắp không nên thiếu không ít, không nên nhiều thì không nhiều lắm, bông lau đầy trời, thiên địa nhất thể, Lô Chu một bên tại bờ sông tắm rửa, một bên lấy thanh âm càn rỡ, chèo thuyền qua đây, Tôn Nhị Nương mỹ mạo như hoa ca hát, không sợ chút nào nam nữ chi biệt.

    Bộ phim kia nháy mắt làm y trở thành nam thần thổi quét tim của ngàn vạn thiếu nam thiếu nữ, Tiêu Nghị xem 《 Hồi đầu tiến 》, nhìn đến một màn kinh điển kia vẫn nhịn không được tim đập thình thịch.

    Thân thể xích lõa nam tính, bông lau hoang vu, dõi mắt chứng kiến thiên địa mờ mịt, cùng tiếng ca uyển chuyễn của Tôn Nhị Nương, cùng với thanh tuyến càn rỡ lỗ mãng của Trương Thuận, có loại cảm giác nguyên thủy lực lượng cùng mỹ cảm, hùng hồn đến cực điểm, làm người ta ngừng lại cúng bái chi tình.

    Hơn nữa Tiêu Nghị xem còn ngạnh.

    “Chu ca.” Tiêu Nghị cởi tai nghe, biết Lô Chu còn chưa ngủ nói “Anh trước kia học ngành gì?”

    Tiêu Nghị nghe Lô Chu nói qua, mẹ y không cho y học hệ biểu diễn vì thế Lô Chu đành phải đi đọc thể giáo, học hai năm, làm người mẫu, đủ tiền liền đi thi, cuối cùng như nguyện dĩ thường vào hệ biểu diễn.

    “Học bơi lội.” Lô Chu xoay thân, mặt hướng trần nhà, thở dài, nhìn trần nhà xuất thần.

    “Khó trách dáng người tốt như vậy.” Tiêu Nghị nhiều lần nhớ lại, nhìn Lô Chu lõa thể, cảm giác tựa như pho tượng mỹ nam Hy Lạp.

    Lô Chu “Em đang xem cái gì?”

    “Không có gì.” Tiêu Nghị trong lòng nói đang xem thịt anh.

    Chương 33

    Lô Chu nghiêng đầu, nhìn khuôn mặt Tiêu Nghị bị di động ánh lượng, trong ám dạ, Tiêu Nghị quấn tai nghe quanh cổ, hắn nâng lên mắt, giương lên lông mày, chờ mong nhìn Lô Chu.

    “Em rất suất.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nở nụ cười, nhìn Lô Chu đáp “Chu ca suất nhất.”

    Lô Chu tự giễu cười cười, lắc đầu.

    “Chu ca.” Tiêu Nghị ngồi xuống nói “Anh có muốn tìm một người bạn gái kết hôn không?”

    “Tại sao nói như thế?” Lô Chu xuất thần đáp.

    Tiêu Nghị nói “Kết hôn có người chiếu cố anh a.”

    Lô Chu cảnh giác nhìn Tiêu Nghị nói “Em lại không muốn làm?”

    Tiêu Nghị “…”

    “Tôi không có ý này.” Tiêu Nghị nói “Tôi sợ anh… Sẽ cô độc, hơn nữa anh tìm một người bạn gái, tôi cũng có thể chiếu cố anh, cái này lại không xung đột.”

    “Không .” Lô Chu lãnh mặt đáp, lại thở dài.

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ, còn nói “Tôi… Tôi không phải muốn nói giỡn cái gì… Cũng không có nửa điểm cười nhạo anh, Chu ca, nhìn tôi, anh nhìn tôi.”

    Tiêu Nghị đứng dậy, ngồi ở trên giường bệnh, dùng chăn bao đầu, lộ ra ánh mắt, nhìn Lô Chu.

    Lô Chu “? ? ?”

    Tiêu Nghị “Tôi trước cũng dương… Cái kia cũng không ảnh hưởng toàn cục, bệnh tiểu mao không đáng nhắc đến.”

    Lô Chu “…”

    Lô Chu “Cám ơn ý tốt của em, anh không có bệnh, không giống em đồng bệnh tương liên.”

    Tiêu Nghị vội khoát tay nói “Tôi không phải cười nhạo anh… Kỳ thật chuyện này, ở trên thân nam nhân thực bình thường, không phải ảnh hưởng lớn…”

    Tiêu Nghị thần tình đỏ bừng, hoàn hảo ban đêm, Lô Chu nhìn không thấy sắc mặt của hắn, Tiêu Nghị còn nói “Lúc tôi mới vừa đi làm mỗi ngày đều mệt muốn chết, còn bị bạn gái mắng, liền… Có chút cái kia, nhưng chỉ cần nghỉ ngơi một đoạn thời gian về sau liền dần dần tốt lên.”

    “Em xem phim nhiều quá!” Lô Chu không khách khí nói “Lúc mới vừa nhận thức em lúc đó môi em trắng xanh, vẻ mặt buồi, có mạnh mẽ cũng tan thành mây khói em hiểu hay không?”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nói “Kia chỉ là bởi vì thức đêm, tóm lại, nếu anh cần, tôi liền cùng anh đi nam khoa nhìn xem? Hoặc là tôi giúp anh tìm bác sĩ, nếu anh cần mát xa tuyến tiền liệt, tôi cũng có thể giúp anh…”

    Lô Chu điên cuồng hét lên “Em rốt cuộc có biết tuyến tiền liệt ở nơi nào không! Cái đó và bệnh liệt dương có quan hệ sao? !”

    Tiêu Nghị “Hư hư…”

    Tiêu Nghị sợ đánh thức phòng bệnh cách vách, Lô Chu quả thực bại bởi hắn, ném gối đầu qua, hung hăng đá Tiêu Nghị ngã xuống giường.

    “Không phải như em nghĩ.” Lô Chu nói “Em không hiểu.”

    Tiêu Nghị thành khẩn, thân thiết cùng chờ mong nhìn Lô Chu.

    Lô Chu nghĩ nghĩ, không thể nhịn được nữa còn nói “Anh cho em biết, vì sao Trương Hân Nhiên nói anh như vậy, em nhớ rồi chứ, không cho nói ra ngoài.”

    Tiêu Nghị vội nói “Được được … Tuyệt đối không nói.”

    Lô Chu nói: “Có người muốn khảo vấn em, □□ kẹp ngón tay kẹp em cũng không thể nói, hiểu không?”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm làm sao có thể sẽ có người tới nghiêm hình bức cung tôi anh vì cái gì bị bệnh liệt dương… Căn bản không bao nhiêu người quan tâm cái này! Ở mặt ngoài nói “Hiểu, lấy sinh mệnh cả nhà của tôi đến uy hiếp kêu tôi nói anh vì cái gì cái kia… Tôi cũng không nói.”

    “Anh không… Cái kia!” Lô Chu hung tợn nói “Em ở trên Skype, nhìn thấy ảnh anh chụp với một cậu em trai trong một bộ phim, có phải hay không?”

    “Đúng vậy đúng vậy.” Tiêu Nghị nói “Anh thượng nhà sản xuất sao?”

    Lô Chu ngô thanh, tựa hồ đang lo lắng như thế nào tìm từ, Tiêu Nghị nói “Cũng không có gì a. Anh là người bề trên, cái này không phải rất bình thường sao?”

    Lô Chu nói “Anh không có cảm giác với nam nhân, cho tới bây giờ… Không!”

    Tiêu Nghị “A.”

    Lô Chu còn nói “Sau lại một bằng hữu, chính là Trịnh Tiểu Thông, anh ta ra chủ ý cho anh, muốn hồng phải tiếp nhận quy tắc ngầm, nếu không sẽ không diễn được nhân vật tốt… Chính là muốn lão tử đi đối gia hỏa ghê tởm kia, như thế nào thượng a!”

    Tiêu Nghị biết Trịnh Tiểu Thông là một thẳng nam, cả hài tử cũng có, không có khả năng lấy cái này đi chỉnh Lô Chu, liền nói “Đúng vậy, nếu anh không cảm giác với nam nhân, tại sao có thể ngạnh…”

    Lô Chu nói “Trịnh Tiểu Thông khiến cho anh… Cho anh…”

    Lô Chu nói không được nữa, Tiêu Nghị nghĩ thầm cái này thật là bát quái kinh thiên a, nhưng hắn không có cảm thấy muốn biết bí mật gì, ngược lại rất vui vẻ, phi thường vui vẻ. Bởi vì Lô Chu rốt cục tự nói với mình.

    “Cho anh cái gì.” Tiêu Nghị thích hợp thúc giục một câu “Cho anh giả thành nữ nhân sao?”

    Lô Chu “Em bệnh thần kinh a! Không thích nam nhân cùng giả nữ nhân có ăn khớp sao? !”

    Tiêu Nghị lập tức nói “Được được, anh tiếp tục nói.”

    “Kêu anh đi mua viên cẩu duyên chua…”

    “Cái gì cái gì?”

    Lô Chu nói danh từ đã vượt qua phạm vi lý giải của Tiêu Nghị, Lô Chu không kiên nhẫn nói “Tóm lại là một loại thuốc! Em chỉ cần biết cái kia là một loại thuốc là được!”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm thuốc gì thần kỳ như vậy, lên mạng tra một chút.

    Lô Chu “Sau anh liền…”

    Tiêu Nghị “Là Viagra (Thuốc bất lực cho nam) sao?”

    Lô Chu gào thét “Không muốn nói cái tên kia!”

    Tiêu Nghị suýt nữa bị dọa ngã xuống giường, một đầu hắc tuyến, Lô Chu còn nói “Anh liền đưa cho người kia, cứ như vậy.”

    Tiêu Nghị nói “Chính là cái đó và bệnh kia có quan hệ gì sao?”

    Lô Chu nói “Có bóng ma tâm lý a! Em không biết sao? ! Trịnh Tiểu Thông còn nói nhắm mắt lại hít sâu bò lên, ba phút đồng hồ liền xong việc! Em có biết đối với một người không làm qua loại sự tình này, có cái gì ảnh hưởng sao? !”

    Tiêu Nghị ước chừng có thể lý giải Lô Chu nói “Sau đó anh liền… Cái kia sao?”

    Lô Chu tức giận nói “Có… Có một chút đi, cùng Trương Hân Nhiên cũng thử qua mấy lần, có đôi khi ngạnh không đứng dậy, cũng chỉ có thể tiếp tục uống cái kia…”

    “… Viagra.” Tiêu Nghị bổ sung.

    “Không muốn nói cái tên đó!” Lô Chu vừa giận quát.

    Tiêu Nghị “Được được được…”

    Lô Chu nói “Ăn liền ngạnh, ngạnh liền sẽ phản xạ có điều kiện, ba phút đồng hồ ba phút đồng hồ… Ba phút đồng hồ xong việc… Khống chế không được, vì thế cùng Trương Hân Nhiên cũng thực nhanh liền… Ba phút đồng hồ liền… Cái kia. Cho nên hoặc là cái kia, hoặc là cái kia, không một lần bình thường, cô ta mới ác độc như vậy mà chửi bới anh, hiểu?”

    Tiêu Nghị rốt cục hiểu được nói “Cái này chính là nhân tố tâm lý, không có gì nha, thả lỏng một chút thì tốt rồi.”

    Lô Chu nói “Hơn nữa anh nói chuyện luyến ái không được đầy đủ là vì vậy, Hân Nhiên cô ta… Ai. Bạn gái của em mỗi ngày chửi, em đều ngạnh đến đứng lên sao?”

    “Ngạnh đến đứng lên a.” Tiêu Nghị nói.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm anh mỗi ngày mắng tôi tôi đối với anh còn không phải ngạnh đến đứng lên… Cái này có cái ăn khớp sao?

    Lô Chu “…”

    Lô Chu trầm mặc một khắc nói “Nói như thế, Chu ca anh trước kia vì kiếm tiền bôn ba, cái gì diễn được đều nhận, rất mạnh mẽ, chưa từng có tâm tình đi yêu ai, cho nên các bằng hữu mới đưa cho anh ngoại hiệu gọi Lô Phát Tài.”

    “Hiện tại cũng không có tâm tình.” Lô Chu nói “Hiểu chưa? Muốn tĩnh tâm, hảo hảo tìm kiếm một đoạn tình cảm, tâm tính là nổi, trong giới giải trí □□, cả trai lẫn gái, đều đeo mặt nạ, em quen biết một người, em có biết anh ta là người như thế nào không? Tựa như em sùng bái anh, sùng bái Lê Trường Chinh, kia cũng chỉ là mặt nạ để ngoại nhân nhìn thấy, em không nhìn thấy bộ mặt thật của đối phương, nhìn không thấy bất luận kẻ nào …”

    “Tôi quen biết anh.” Tiêu Nghị cười nói “Biết bộ mặt thật của anh.”

    Lô Chu ngô thanh nói “Em biết nam thần của em, vì thế em liền tiêu tan, Trương Hân Nhiên, Ninh Á Tình, Lê Trường Chinh, Ô Hằng Cổ… Người em quen biết đều là như vậy. Anh vì nổi danh, vì làm nhân vật chính, cũng cùng người khác lên giường, em không thấy anh ghê tởm sao?”

    “Không.” Tiêu Nghị nói “Quen biết anh tôi trở nên càng yêu anh.”

    Lô Chu nói “Đó là em.”

    Tiêu Nghị “…”

    “Không nói với em, anh là người bình thường, vô pháp cùng bệnh thần kinh giao lưu, đi ngủ đi.” Lô Chu lại có điểm phiền, xoay người ngã xuống, không nói.

    Tiêu Nghị còn muốn an ủi vài câu, bất quá nếu biết là xảy ra chuyện gì thì tốt rồi, cái này chính là nhân tố tâm lý, chỉ cần gặp phải người mình thích, khẳng định liền sẽ tốt, cái loại xúc động này quả thực ngăn đón cũng ngăn không được, cái gì cái này cái kia đều là vấn đề không đủ thích.

    Sáng ngày thứ hai, Tiêu Nghị mới vừa rời giường lại nhìn thấy Lô Chu đã thu thập đồ đạc chỉnh chỉnh tề tề.

    “Xuất viện.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu nói:”Nếu không xuất viện, anh liền…”

    “Được.” Tiêu Nghị lập tức nói “Tôi đi làm thủ tục xuất viện, đi thôi.”

    Tiêu Nghị biết nếu không xuất viện Lô Chu liền thật sự sẽ sinh khí, tuy rằng bác sĩ vẫn dặn dò bọn họ tốt nhất tiếp tục quan sát một đoạn thời gian, nhưng Tiêu Nghị biết Lô Chu tuyệt đối sẽ không muốn ở trong bệnh viện phát ngốc, vì thế làm tốt thủ tục xuất viện, có thể trở về nhà hắn vẫn rất vui vẻ, các y tá sôi nổi cùng hắn vui vẻ cười nói, trong bệnh viện lâu như vậy, Tiêu Nghị thập phần được hoan nghênh, còn cầm một cuốn tập, đưa cho Lô Chu kí tên.

    Lô Chu ký xong, xuất viện cơ hồ không có ai biết y, y cũng không nguyện ý cùng nhân viên công tác trong bệnh viện chụp ảnh chung, bởi vì rất tiều tụy, hơn nữa cũng gầy rất nhiều, tóc dài không ít hơn nữa có chút loạn, râu mép cũng dài ra, cố ý để lại râu mép bên khóe miệng, nhìn qua giống đại thúc.

    Về Bắc Kinh còn phải kiểm tra đúng giờ, hồi phục, bả vai còn đính đinh, bổn ý của Tiêu Nghị là nghỉ ngơi một đoạn thời gian không đóng phim, nhưng Lô Chu ở nhà cũng nhàm chán, vả lại ba tháng không ra ngoài, tính tình càng ngày càng không tốt.

    Tuy rằng y rõ ràng phiền toái, nhưng Tiêu Nghị có thể thấy được, vì thế liền tìm cách đùa đùa Lô Chu, để y vui vẻ chút, Lô Chu trải qua trận suy sụp này, cảm giác cả người đều không giống, y cơ hồ không tái mắng Tiêu Nghị, cũng rất ít gọi hắn, có một lần Tiêu Nghị xuống lầu, nhìn thấy Lô Chu rửa chén, nhất thời hoảng sợ.

    “Tôi làm cho.” Tiêu Nghị nói “Chu ca anh…”

    “Như thế nào?” Lô Chu trừng hắn nói “Anh chỉ là hoạt động một chút, lâu lắm không động.”

    Lô Chu gầy hơn trước kia, nhà tạo mẫu tóc còn chưa tới xử lý, liền có loại suy sút hương vị ảnh đế, Tiêu Nghị tiếp nhận chén bắt đầu rửa, Lô Chu lại tới bàn ăn, cầm hoa quả gọt xoài.

    Tiêu Nghị “…”

    “Ăn đi.”

    Tiêu Nghị rửa bát xong, Lô Chu kêu hắn ăn xoài nói “Em ăn.” Chính mình thì đứng dậy đi.

    Tiêu Nghị có chút run sợ, tổng chỉ sợ đây là yên lặng trước bão táp nói “Chu ca… Anh như thế nào không mắng tôi?”

    Lô Chu “…”

    “Ăn a em!” Lô Chu giận dữ hét “Sợ anh hạ độc sao? !”

    Vì thế Tiêu Nghị lúc này mới yên tâm thoải mái ăn.

    Lô Chu tốt với Tiêu Nghị, cũng không phát hỏa với hắn, buổi tối mua đồ cư nhiên còn hỏi Tiêu Nghị.

    “Em muốn mua gì không?”

    Tiêu Nghị nhất thời thụ sủng nhược kinh, cảm thấy Lô Chu nhất định là bị người nào nhập hồn nói “Không không không… Không cần, Chu ca… Nha nha nha…”

    Lô Chu nhìn Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị nói “Anh như vậy thật đáng sợ, không phải là chịu kích thích chứ… Anh hoàn hảo…”

    Lô Chu ném Ipad, thâm hút một hơi, như muốn phát hỏa với Tiêu Nghị, vì thế Tiêu Nghị thập phần chờ mong nhìn y, chờ y rống mình.

    “Em đi ngủ đi.” Lô Chu lại khống chế được nói “Nghỉ ngơi sớm một chút.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu khách khí như vậy, Tiêu Nghị ngược lại cảm thấy bọn họ không giống, đành phải nói “Được rồi…”

    Tiêu Nghị tội nghiệp, Lô Chu nhìn hắn một cái, tựa hồ muốn nói cái gì, cuối cùng lại vẫn nhịn được.

    Tiêu Nghị xoát Weibo, phát hiện đoàn phim hơ khô thẻ tre , thay đổi diễn viên, Ô Hằng Cổ cùng Lê Trường Chinh, cùng đoàn phim hơ khô thẻ tre, không @ Lô Chu, đối ngoại đều nói Lô Chu tái phát vết thương cũ, sợ chọc tới fan Lô Chu, không dám nhiều lời.

    Trên Weibo của Lô Chu, chỉ có chia sẻ với bạn bè, là ảnh chụp phòng bếp, nội dung là rốt cục về đến nhà, năm nay sẽ càng thêm cố gắng, hảo hảo đóng phim, trên bàn có dĩa xoài.

    Tiêu Nghị không kịch liệt chụp ảnh nhiều, trên Weibo của Lô Chu có câu: Xoài ăn thật ngon, năm nay tiếp tục cố lên, nhưng cũng muốn yêu quý thân thể, hoàn toàn bình phục rồi diễn.

    Tiêu Nghị xoát đến xoát đi, một lát sau bắn ra gợi ý, Tiêu Nghị liền điểm khai nhìn, nhìn thấy Lô Chu cư nhiên trả lời hắn.

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Ân, cám ơn em chiếu cố cho tới nay, hoàn hảo có em ở bên người.

    Tiêu Nghị “! ! !”

    Tiêu Nghị một khắc kia tâm tình nhất thời không biết như thế nào hình dung, nguyên lai là ý tứ này sao? Tính tình Lô Chu trở nên tốt như vậy, là bởi vì có mình làm bạn sao?

    Tiêu Nghị nhìn thấy Weibo thiếu chút nữa liền khóc, vừa xót xa trong lòng lại hạnh phúc, để di động qua một bên, hắn tin tưởng Lô Chu nhất định có thể bình phục, về sau còn sẽ diễn nhiều, tiếp tục làm nam thần của mọi người.

    Hôm nay, Tiêu Nghị liền nghiêm khắc dựa theo cố vấn vật lý trị liệu cùng kế hoạch chế định của chuyên gia dinh dưỡng, bồi Lô Chu tiến hành rèn luyện cường độ thấp cùng với điều dưỡng ẩm thực. Mấy ngày sau, Đỗ Mai gọi điện thoại, kêu Tiêu Nghị đi công ty một lần, chủ yếu là báo cáo tiến trình bình phục của Lô Chu, cùng với kế hoạch gần đây.

    “Trong năm tốt nhất không nên đóng phim.” Tiêu Nghị nói.

    Đỗ Mai nói “Chủ yếu là muốn nhìn cậu ấy, hiện tại đã là tháng mười, năm nay 3 bộ phim truyền hình chỉ chọn 1 bộ, bị thương an dưỡng lại không bảo trì đề tài, nếu kéo dài tới sang năm, lực tuyên truyền sẽ nhỏ.”

    Tiêu Nghị không dám nhiều lời, loại sự tình này không phải hắn có thể làm chủ, Đỗ Mai lại hỏi “Chủ yếu là bản thân cậu ấy có muốn diễn không.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm lời này dì trực tiếp hỏi anh ấy không phải nhanh hơn sao, nhưng Lô Chu quả thật muốn diễn, y đang tích cực làm cho mình nhanh khỏe lên, cho dù bả vai trước kia bị thương một lần, để lại bệnh trạng, lần thứ hai ngã xuống lại là trí mạng, không thể mệt nhọc quá độ, thậm chí không thể tập thể hình.

    Các vị thuốc, phẫu thuật, đính đinh đối với một người ảnh hưởng rất lớn, sẽ làm Lô Chu thoạt nhìn tiều tụy một chút.

    “Anh ấy muốn diễn.” Tiêu Nghị nói “Nhưng thể lực anh ấy không thể gánh vác, nhất là cảnh hành động.”

    Đỗ Mai nghĩ nghĩ nói “Cậu đem cái này mang về cho cậu ấy xem, nếu cậu ấy có hứng thú, kêu cậu ấy tùy thời lại đây.”

    Tiêu Nghị lấy kịch bản, lật vài tờ nói “Đỗ tổng, tôi cảm thấy hiện tại không thích hợp, anh ấy cần nghỉ ngơi…” Tiêu Nghị nói xong câu đó phát hiện sắc mặt Đỗ Mai không tốt lắm.

    “Thôi vậy.” Đỗ Mai nói “Bộ phim này kỳ thật tìm Ô Hằng Cổ, tôi biết không thể miễn cưỡng Lô Chu, dù sao thân thể quan trọng, bất quá năm nay chỉ có một bộ phim truyền hình, tỉ lệ xem cùng danh tiếng đều không được, tôi cũng là vì muốn tốt cho cậu ấy, cậu phải lý giải, Tiêu Nghị.”

    Tiêu Nghị có chút bất an, hắn nghĩ nghĩ nói “Tôi về hỏi ý anh ấy.”

    Đỗ Mai gật gật đầu, Tiêu Nghị biết mình nói như vậy, Đỗ Mai nhất định không cao hứng, nếu là bình thường, hắn sẽ nói như vậy với Đỗ Mai nhưng hiện tại Tiêu Nghị đã cảm thấy Lô Chu quan trọng nhất, so với công tác quan trọng hơn.

    Tiêu Nghị lấy kịch bản về, Lô Chu cũng không nhìn kịch bản nói “Được a, ngày mai em mang anh đi công ty một chuyến.”

    Tiêu Nghị nói “Hoặc là anh suy nghĩ thêm một chút đi? Anh cũng không thiếu tiền.”

    Lô Chu nói “Anh không thiếu tiền, mấu chốt là fan không thể chờ, em hiểu không? Hai năm không đóng phim, em liền quá khí, cứu đều cứu không được.”

    Tiêu Nghị nói “Thân thể anh có thể được không?”

    “Ăn chút khổ tính cái gì.” Tay trái đè vai phải Lô Chu nói “Quay phim bị thương thực bình thường, ảnh đế không bị thương.”

    Vì thế Lô Chu cả kịch bản cũng không nhìn liền ký hợp đồng, thù lao của y vẫn còn rất cao, không chút nào bởi vì bị thương mà cắt giảm, Đỗ Mai giống như là dự kiến, chỉ biết y sẽ tiếp, đều chuẩn bị tốt.

    Tiêu Nghị còn có chút không quá cao hứng, Lô Chu hướng hắn nói “Em không biết, lần này anh bị thương, Đỗ Mai tổn thất lớn nhất, trên đường thay đổi người thù lao thấp không nói, tỉ lệ xem phim truyền hình cũng không nhất định có thể bạo, Lê Trường Chinh tên kia tuy rằng có thể diễn, nhưng cậu ta diễn phim truyền hình không được. Hiện tại phải xem có thể nâng Ô Hằng Cổ không.”

    Tiêu Nghị có chút đố kỵ, không quá hy vọng Ô Hằng Cổ có thể được nâng lên, nhưng Lô Chu lại rất có lòng tin, cảm thấy địa vị của mình căn bản sẽ không bị lay động.

    “Đến, em đọc kịch bản đi.” Lô Chu tùy tiện, về đến nhà liền ngồi xuống ghế sa lông.

    Tiêu Nghị nở nụ cười, chuyên gia làm đẹp một bên mát xa mặt cho Lô Chu, Tiêu Nghị ngay bên cạnh đọc kịch bản cho y. Lô Chu phải nhanh một chút khôi phục đến tinh thần tốt nhất—— Tuy rằng lần này bị thương làm làn da y nhìn qua không tốt như vậy, cũng có lẽ là bởi vì y quả thật đến tuổi, không thể tái ăn cơm thanh xuân, phải chuyển hình. Sang năm, y 33 tuổi .

    Tiêu Nghị trước nhìn một lần kịch bản, phim này gọi 《 Bánh mì tình yêu 》, có chút giống 《 Nhà trọ tình yêu 》, Lô Chu diễn nhị thế tổ Lý Quang Minh không làm việc đàng hoàng, miệng ăn núi lở, một đám anh em mỗi ngày tìm y vay tiền, hỗn ăn hỗn uống, cuối cùng Lô Chu theo đuổi một nữ hài tử, đem toàn bộ của cải cho cô ta mới phát hiện nguyên lai nữ hài này là huynh đệ phái tới lừa tiền y.

    Làm người ta ngoài ý muốn, kết cục cuối cùng của phim là trào lưu của sản phẩm trong nước—— Nhị thế tổ này mất hết gia tài, rốt cục phát hiện nữ hài vẫn luôn làm bạn ở bên cạnh y bất ly bất khí, vì thế hoàn toàn tỉnh ngộ, cùng người yêu tương ái lẫn nhau, một lần nữa bắt đầu cuộc sống mới, mở một cửa hàng bánh mì, ngụ ý bánh mì giống như tình yêu, tiền không quan trọng, gây dựng sự nghiệp trong tương lai cũng không có nhiều nghịch tập, chỉ có sinh hoạt bình bình đạm đạm.

    “Phim này không tồi.” Lô Chu nói “Kết cục Lý Quang Minh cùng bạn gái mở cửa hàng bánh mì?”

    “Ân.” Tiêu Nghị nói “Câu chuyện tình yêu rất bình thường, cải biên dựa vào một quyển ngôn tình.”

    Câu chuyện thực bình thản, yêu cầu diễn viên có vẻ lớn, yêu cầu bạn gái rất cao.

    Kết quả Tiêu Nghị trăm triệu lần không nghĩ tới, người bạn gái kia cư nhiên lại tìm Ninh Á Tình, Lô Chu mới vừa tiếp nhận, Ninh Á Tình vào lúc ban đêm liền gọi điện thoại tới, Tiêu Nghị tiếp điện thoại, hai người ha ha ha nở nụ cười nửa ngày, Ninh Á Tình còn chủ động đi tìm nhà sản xuất, yêu cầu khách mời.

    Lô Chu sao cũng được ngô thanh, Tiêu Nghị liền bắt đầu chuẩn bị tiến tổ, bộ phim này như trước quay ở Bắc Kinh, không cần lại đi Hoành Điếm. Nhưng tháng 11, Bắc Kinh bắt đầu hạ nhiệt độ, trong phim bốn mùa xuân hạ thu đông đều có, thân thể của Lô Chu lại chưa hoàn toàn bình phục, yêu cầu chuẩn bị sớm.

    Tháng 11 khởi động máy, vẫn luôn quay một tháng, xong chuẩn bị năm mới, Tiêu Nghị đã có kế hoạch, năm mới năm nay khẳng định không phải ít, chuẩn bị mang Lô Chu đi Canada an dưỡng, bên kia không khí tốt, ăn cũng tốt, thuê phòng nhỏ, tự mình làm cơm ăn.

    Hết thảy cũng tốt đẹp, thẳng đến khi khởi động máy, thứ tao ngộ nghiêm trọng nhất 50 năm qua của Bắc Kinh chính là dòng nước lạnh, Tiêu Nghị sắp bị đông lạnh thành băng, chỗ quay phim lại không có hệ thống sưởi hơi!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Đoàn phim lâm thời tìm điều hòa, người tiến người xuất, căn bản ấm không nổi, Tiêu Nghị giống thỏ tư cơ hút nước mũi, lui tại góc tường lạnh run.

    “Tham ban!” Ninh Á Tình nói với Tiêu Nghị.

    “Xin … Chào… Á Tình tỷ….” Tiêu Nghị nhìn Ninh Á Tình, hắn đem toàn bộ quần áo của Lô Chu mặc ở trên người nói “Rất lạnh.”

    Ninh Á Tình dở khóc dở cười, một thân da thảo, ngồi ở bên cạnh Tiêu Nghị, hỏi Lô Chu tình hình gần đây, hiển nhiên phi thường lo lắng tiến trình bình phục của y, Tiêu Nghị chỉ không trụ nói không có việc gì không có việc gì. Một lát sau Lô Chu hóa trang đi ra, mặc áo ngủ, tựa như đại nam sinh ấm áp ở nhà.

    “Tôi lên nha.” Kỳ Yêu nhanh nhẹn thoát áo khoác, ném cho trợ lý, lại đây nhỏ mắt, Ninh Á Tình cùng Tiêu Nghị đồng thời hướng cô ấy nói “Cố lên!”

    “Đừng quá khẩn trương.” Ninh Á Tình cười nói “Nam thần của cậu hội tiếp cậu .”

    Kỳ Yêu đắc ý cười cười, tiến lên, nhóm nữ hài tử đều nhìn Lô Chu, Lô Chu mặc áo ngủ quần ngủ mang dép lê, đắc nhân tâm ôn nhu đều phải hóa, tóc một lần nữa xử lý, dưới ánh đèn làn da cũng có vẻ không tồi.

    Nhưng chỉ có Tiêu Nghị biết, lúc định trang, làm da của Lô Chu đã không còn tốt, hơn nữa bởi vì bị thương, cũng khuyết thiếu cảm giác toả sáng. May mà tỉnh lại một chút, vẫn là có thể.

    Trong mấy ngày nay hiệu quả tiến bổ vẫn phải có.

    Cảnh đầu là Lô Chu nghe được tin tức Ngải Ninh mang thai, nam nữ chính đối diễn.

    Tiêu Nghị có chút lo lắng Lô Chu, y từ lúc từ phòng hoá trang gian ra tới, miệng vẫn luôn thì thào nhớ kỹ cái gì, tựa hồ là lời kịch, trước kia chưa từng có tình huống như vậy.

    Tiêu Nghị hút lưu nước mũi, đứng ở bên người Ninh Á Tình, khẩn trương nhìn Lô Chu, nghĩ thầm nam thần, anh ngàn vạn lần phải nhập trạng thái a.

    Lô Chu cùng Kỳ Yêu từng người dọn xong tư thế, đi ra, Lô Chu đã biết được Kỳ Yêu mang thai, Tiêu Nghị biết đây là một loại kỹ xảo biên kịch điện ảnh và truyền hình thường dùng, tức là tỉnh lược một đống lớn dong dài phía trước, người xem đã biết đến sự thật.

    Thí dụ như nói: Một hồi là Kỳ Yêu ôm bụng, từ trong bệnh viện đi ra, sau đó cắt ra một đoạn Kỳ Yêu nói cho Lô Chu mình đã mang thai, sau đó chính là phản ứng của Lô Chu khi nghe được tin tức mang thai.

    Ba một tiếng bản ghi chép tại trường quay bắt đầu.

    “Cái gì?” Lô Chu nhìn Kỳ Yêu.

    Kỳ Yêu mới vừa tích thuốc nhỏ mắt, nước mắt lưng tròng nhìn Lô Chu.

    “Tôi nói.” Kỳ Yêu gằn từng tiếng nói “Tôi, có, thai.”

    Khóe miệng Lô Chu run rẩy, nhìn Kỳ Yêu, tiện đà chuyển qua, thản nhiên nói “Vậy lấy nó ra.”

    Toàn trường “…”

    Trầm mặc vài giây, nhân viên công tác bộc phát ra một trận cười to.

    “Lấy ra…” Ninh Á Tình sắp bị cười điên, Tiêu Nghị cũng nhịn không được cuồng tiếu, đạo diễn trêu ghẹo “Là phá thai hay là sinh ra, muốn lấy cái gì ra?”

    Lô Chu này mới ý thức tới mình ghép từ, dở khóc dở cười, khoát tay nói “Thực xin lỗi, nhớ lầm.”

    Tiêu Nghị biết Lô Chu vừa nghĩ phá thai lại muốn sinh ra, trong lúc nhất thời nhớ lộn, nhưng là ghép từ này thật sự thực buồn cười, hai người một lần nữa đứng vững vị trí.

    “Tôi, có, thai.”

    Lô Chu “Vậy phá thai đi.”

    Hoàn hảo Lô Chu cũng không nói gì thành “Bỏ nó đi”, nếu không Tiêu Nghị thật sự muốn cười điên, Kỳ Yêu dậm chân trên sàn nhà, mang theo nước mắt cả giận nói “Đây là hài tử của anh a!”

    “Đừng kích động như vậy.” Lô Chu lạnh lùng nói “Dậm chân như vậy không sợ trượt thai sao?”

    Tiêu Nghị “…”

    Ninh Á Tình “Kịch bản này… Ai viết, tôi nghe không được…”

    Câu này ngược lại không có nói sai, nhưng Tiêu Nghị cảm thấy Lô Chu có chút không đúng trạng thái, không giống bình thường một chút liền biến hóa nhanh chóng, chân chính biến thành nhân vật chính.

    “Anh biết không?” Kỳ Yêu nói “Các bằng hữu đều khuyên nhủ tôi phá thai… Thực xin lỗi, tôi cũng nhớ lầm …”

    Lô Chu phù một tiếng bật cười, Kỳ Yêu lạnh đến phát run, đi uống chút nước ấm, quản lý đi lấy quạt gió. Lô Chu cùng Kỳ Yêu đều không đúng trạng thái, cảnh đầu cần hòa hợp, nhưng bản năng của Tiêu Nghị cảm giác có một chút không ổn.

    Bình thường vô luận là diễn gì, Lô Chu vừa lên đều có thể nháy mắt nhập diễn, nhưng hôm nay y cùng Kỳ Yêu phát huy không quá bình thường.

    Lần thứ ba, Kỳ Yêu dần dần tìm được trạng thái, Lô Chu mang theo tươi cười vô lại nói “Vậy cô sinh nó ra, tôi dưỡng, đi đi?”

    Kỳ Yêu biến sắc, kinh ngạc nhìn Lô Chu, Lô Chu nhấc lông mày, lười biếng nói “Nhưng tôi sẽ không kết hôn với cô.”

    Kỳ Yêu không trụ thở dốc, sắc mặt thuấn biến, Tiêu Nghị nghĩ thầm Kỳ Yêu diễn rất tốt a. Cô ấy lui một bước, Lô Chu tươi cười mang theo châm chọc nói “Hài tử đi với cô, tôi trả tiền cho cô, hài tử về với tôi, cô không cần phải xen vào.”

    Kỳ Yêu phẫn nộ, ẩn nhẫn cùng không cam, càng nhiều hơn là bị vũ nhục tức giận.

    “Như thế nào?” Lô Chu lẩm bẩm nói, tiện đà dùng ngón tay trạc trạc bụng Kỳ Yêu, tiện đà kẹt.

    Hai giây sau, đạo diễn hô cắt, Lô Chu nói “Thực xin lỗi, quên từ.”

    Kỳ Yêu nghỉ ngơi một hồi, Lô Chu lại đây nhìn kịch bản, lại bắt đầu lại từ đầu một lần, lần này Lô Chu quả thật không đúng trạng thái, cả Ninh Á Tình cũng phát hiện, Ninh Á Tình tựa hồ muốn nói cái gì, nhưng cũng không nói gì.

    “Hài tử nếu về với cô…”

    Tiêu Nghị vẫn luôn khẩn trương nhìn chằm chằm Lô Chu, y một khi lộ ra chần chờ, Tiêu Nghị lập tức đem kịch bản sau lưng giơ lên, mặt trên viết ba chữ “Phí Phụng dưỡng ” .

    “… Tôi cho cô phí phụng dưỡng.” Lô Chu thản nhiên nói “Hài tử nếu về với tôi, cô không cần phải xen vào.”

    Kỳ Yêu thở dốc, chảy nước mắt, không trụ phát run.

    Lô Chu lại dùng ngón tay trạc trạc bụng cô ấy nói “Huống chi tôi còn không biết, hài tử có phải là của tôi hay không.”

    “Cắt.” Đạo diễn nói.

    Tiêu Nghị nhẹ nhàng thở ra.

    Đạo diễn “NG, làm lại.”

    Tiêu Nghị thiếu chút nữa liền muốn đi đâm tường.

    Lô Chu tựa vào bàn bên cạnh uống nước ấm, đạo diễn đi qua nói mấy câu, Lô Chu gật đầu tỏ vẻ biết, Tiêu Nghị lập tức ở đây biên bá bá bá dùng đầu bút viết xuống từ mấu chốt chia lời thoại cảnh này làm 5 tờ, lại bắt đầu, Tiêu Nghị thủy chung cầm giấy, đứng xa xa cho Lô Chu nhìn.

    Chuyện hắn lo lắng nhất rốt cục đã xảy ra, Lô Chu lần trước đụng đầu không phải không có di chứng, y nhớ rõ mọi người, duy độc lời thoại trong trí nhớ có chút sai lầm —— Không phải hoàn toàn không nhớ rõ mà là cần nhớ rõ.

    Tưởng tượng, dừng lại, cảm giác nháy mắt không còn.

    Lô Chu chỉnh một hồi từ đầu tới đuôi đều có điểm mất tự nhiên, đạo diễn nhìn thấy Tiêu Nghị cầm giấy, xa xa tìm góc độ cho Lô Chu nhìn, lại không nói gì.

    Nhân viên công tác nhỏ giọng nghị luận vài câu, Tiêu Nghị trong lòng ứa mồ hôi, biết làm như vậy không khác gì để người khác biết Lô Chu không nhớ rõ lời thoại, nhưng coi như mình không cần chiêu này, Lô Chu cũng sẽ lộn câu hoặc lộn từ, hơn nữa không biết sẽ kẹt ở chỗ nào.

    Có đôi khi lời thoại đều nhớ rõ, nhưng là quên trong đó một câu hoặc một cái từ.

    Lô Chu hoàn toàn không đúng trạng thái, nhiều lần làm lại, đạo diễn rốt cục cho qua, trong lòng Tiêu Nghị tảng đá lớn không chỉ không rơi xuống đất, ngược lại càng lo lắng. Cảnh tiếp theo là Kỳ Yêu ở trong phòng làm việc tìm kiếm đồ vật, Lô Chu xoay người bước nhanh đi ra.

    Tiêu Nghị cùng Lô Chu đứng ở trong hành lang gió lạnh lạnh thấu xương, Lô Chu thời gian này căn bản cái gì đều không cần phải nói, y mệt mỏi vuốt tóc ngắn nói “Đưa kịch bản cho anh xem.”

    Chương 34

    Tiêu Nghị cho y xem kịch bản, Lô Chu cau mày, thì thào niệm nhiều lần nói “Anh không biết vì cái gì, lúc bắt đầu diễn đầu óc trống rỗng, đêm qua cầm kịch bản bắt chước cũng không như vậy.”

    Tiêu Nghị an ủi “Không cần gấp, nghỉ ngơi lâu như vậy, bình thường, chậm rãi thì tốt rồi.”

    Lô Chu ở trong hành lang đi lại vài bước, đột nhiên đá bay thùng rác, phát ra tiếng nổ. Tiêu Nghị nói “Đừng xúc động, Chu ca…”

    Trong phòng quay phim không có một người nào đi ra nhìn, Tiêu Nghị xa xa nhìn liếc mắt một cái, thấy bên trong thoáng đóng cửa lại.

    Lô Chu mỏi mệt bất kham, Tiêu Nghị đứng ở trước mặt của y, nhìn hai mắt của y, Lô Chu phiền toái bất an dần dần bình tĩnh trở lại, thâm hút một hơi.

    “Bên ngoài có chút lạnh.” Tiêu Nghị thu thập thùng rác nói “Vào đi thôi.”

    Lô Chu cùng Tiêu Nghị hai người ngồi ở một bên, Ninh Á Tình cười nói “Tôi đi nha, nam thần, cố lên.”

    Lô Chu gật gật đầu, Ninh Á Tình giao cho Tiêu Nghị một xấp miếng dán làm ấm, Tiêu Nghị hận không thể cũng dán miếng làm ấm lên mặt, lại dán lên vai lên đùi Lô Chu mấy khối.

    Lô Chu nhiều lần niệm lời thoại, càng niệm càng phiền toái, quay đầu muốn nói cái gì, nhìn thấy trên đầu Tiêu Nghị dán mấy khối làm ấm, nhất thời bật cười.

    “Anh xem.” Tiêu Nghị nói “Chu ca, hôm nay thiệt nhiều fan đang nói anh.”

    Tiêu Nghị đưa Weibo cho Lô Chu nhìn, hôm nay là ngày 《 Bánh mì tình yêu 》 khởi động máy, Lô Chu sau khi bình phục một lần nữa xuất mã đóng phim đô thị thần tượng, một cửa hàng bánh ngọt gọi là bánh mì Casar, là nhà tài trợ chủ yếu cho phim. Weibo còn oanh oanh liệt liệt thảo luận. Phía dưới tất cả gọi nam thần hảo suất, nam thần rốt cục cũng xuất hiện.

    Lô Chu gật gật đầu, tiếp theo là cảnh Lô Chu cùng nam phụ đánh nhau, hất bàn, đá bàn trà, nam phụ không dám đánh quá lợi hại, sợ Lô Chu bị thương, kéo áo Lô Chu, đem y đổ lên trên tường, sắc mặt của Tiêu Nghị cùng Lô Chu đồng thời đều thay đổi.

    “Anh… Anh…” Lô Chu thở dốc, mặt đỏ lên.

    “Tôi cảnh cáo anh.” Nam phụ nghiến răng nghiến lợi nói “Đừng tới gần cô ấy, thu hồi tiền dơ bẩn của anh lại!”

    Lô Chu vô cùng phẫn nộ, chỉnh lý quần áo cùng cà vạt quát “Người tới!”

    Nam phụ ném một xấp tiền lên trên mặt Lô Chu, tiền rớt đầy đất.

    Đạo diễn không quá vừa lòng nhưng vẫn cho qua.

    Tiếp theo là cảnh Lô Chu cố vấn luật sư, cảnh này phân lượng lớn, Tiêu Nghị đặt kịch bản lên trên bàn làm việc, Lô Chu khiêu chân, trên ghế xoay đổi tới đổi lui, như có điều suy nghĩ cầm bút ngòi vàng, khi thì nhìn liếc mắt một cái kịch bản, có chút lắp ba lắp bắp.

    Một buổi chiều 4 cảnh, hôm nay ngã tư đường Bắc Kinh bởi vì tuyết rơi, không thể diễn đêm liền lâm thời hủy bỏ.

    Tiêu Nghị rốt cục như trút được gánh nặng, trước khi đi đạo diễn hướng Lô Chu nói “Lô lão sư.”

    Lô Chu gật gật đầu, mày vẫn ninh, đạo diễn giống như châm chước, Lô Chu lại nói “Không quan hệ, ngài nói.”

    “Lý Quang Minh tuy rằng hèn hạ, vô lại.” Đạo diễn nói “Nhưng cậu ta vô lại đến đáng yêu, làm người khác vừa yêu vừa hận, cho dù có quá phận với Ngải Ninh, cũng làm người ta hận không nổi, nam nhân không xấu, nữ nhân không yêu.”

    Lô Chu nói “Gần đây tìm không thấy trạng thái, buổi tối trở về sẽ nghiêm túc nhìn kịch bản.”

    “Có vấn đề tùy thời gọi điện thoại cho tôi.” Đạo diễn khoa tay múa chân, Lô Chu gắt gao nắm chặt kịch bản đi ra, lên xe.

    Tiêu Nghị cười nói “Buổi tối ăn chút gì? Tôi kêu khách sạn làm cơm.”

    Lô Chu trường ra một hơi nói “Không muốn ăn, tùy tiện đi.”

    Tiêu Nghị nói “Nơi này có bánh ngọt giám chế đưa, nhạ anh xem, không cần tiền.”

    Lô Chu nhìn Tiêu Nghị, một tay đẩy mặt hắn qua một bên nói “Đừng gây sức ép, không có khí lực chửi.”

    Tiêu Nghị xuống xe trước cửa hàng bánh mì Casar, mua chút bánh mì cùng bánh ngọt, về nhà, Lô Chu mở ra kịch bản ngày hôm sau, từng tờ từng tờ, để trên bàn cơm.

    “Trước tắm rửa đi.” Tiêu Nghị nói “Đợi tôi cùng anh đối diễn.”

    Lô Chu không nói gì, đứng dậy đi tắm rửa. Hai người đều tắm qua, Tiêu Nghị mở ra bánh ngọt, pha trà nóng, bên ngoài tuyết tung bay, trên bàn cơm đèn treo ấm áp, kéo rất thấp.

    “Tình yêu gì?” Khóe miệng Lô Chu run rẩy, bật cười nói “Cô yêu tôi? Đây là tình yêu? Nhìn xem cô mua thứ quỷ gì, nói cho cô biết, tôi không yêu cô! Không yêu cô chính là không yêu cô! Cô có làm nhiều hơn nữa, tôi cũng sẽ không yêu cô.”

    Tiêu Nghị giương mắt, nghiêm túc nói “Đúng, anh rất có tiền, anh cao cao tại thượng, anh có thể cầm chân tâm của người cho chó ăn! Nhưng sẽ có một ngày anh anh sẽ gặp quả báo!”

    Tiêu Nghị tùy tay chỉ, chỉ vào không khí, bị Lô Chu khi dễ nói “Anh sẽ biết, cái loại cảm giác này có bao nhiêu khó chịu!”

    Tiêu Nghị vừa nói một bên nghĩ thầm mẹ kiếp tôi thật không muốn diễn phim này, ngày nào đó nếu tôi diễn vai nữ chính trong phim truyền hình, phỏng chừng không chờ người xem bóp chết tôi tôi đều bị mình lôi đi nhảy lầu.

    “Anh xem đây không phải là rất tốt sao?” Tiêu Nghị nói “Bắt đầu chính là không đúng trạng thái.”

    “Đến đây đi.” Lô Chu dùng tay chà mặt, nghiêm mặt nói.

    Tiêu Nghị chờ mong nhìn Lô Chu.

    “Cô…” Lô Chu nói.

    “Tình yêu gì.” Tiêu Nghị nói.

    “Tình yêu gì?” Lô Chu hướng phía Tiêu Nghị nói “Cô… Cô yêu tôi? Ân, cô yêu tôi tôi cũng yêu cô cái gì… Quên.”

    Hai người trầm mặc.

    Tiêu Nghị nói “Lại đến.”

    Lô Chu nhiều lần bị kẹt, lúc kẹt nhìn kịch bản trên bàn, Tiêu Nghị cái gì cũng chưa nói, hai người tựa như lão sư khảo học sinh, đem vài đoạn nói xong.

    Đỗ Mai gọi điện thoại đến, Tiêu Nghị tiếp.

    “Vâng… Hoàn hảo.” Tiêu Nghị nói “Chính là nghỉ ngơi một đoạn thời gian, hôm nay có chút không quá thuận lợi.”

    Đỗ Mai hỏi “Có thể là di chứng não chấn động lần trước không?”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu liếc mắt một cái, Lô Chu ngồi ở trước bàn ăn ngẩn người, Tiêu Nghị nói “Hẳn sẽ không, tìm thời gian đi kiểm tra một chút.”

    Đỗ Mai nói “Ngày mai có thể thuận lợi không?”

    “Có thể.” Tiêu Nghị nói “Chúng tôi đang đối diễn.”

    Đỗ Mai nói “Được, ngày mai tôi đi đoàn phim nhìn các cậu.”

    Tiêu Nghị cúp điện thoại, bên cạnh bàn ăn phát ra một tiếng vang thật lớn, Lô Chu hất tất cả đồ vật, ngay sau đó đứng dậy lên lầu, phịch một tiếng mở cửa phòng.

    Mà tất cả đều là bánh ngọt, trên tường cũng dính bánh ngọt, Tiêu Nghị nghĩ thầm quá lãng phí liền cầm chén đĩa, đem bánh ngọt trên tường quát xuống dưới ăn, ăn no thanh lý đồ vật sạch sẽ, lên lầu hai gõ cửa nói “Chu ca… Ăn cơm…”

    Bên trong không có người nói chuyện.

    Tiêu Nghị đẩy cửa đi vào, thấy Lô Chu ở trong phòng trước bàn một bộ liều mạng.

    Tiêu Nghị quỳ trên mặt đất, phát ra một tiếng thống khổ, Lô Chu hoảng sợ, quay đầu nhìn, Tiêu Nghị nằm vật xuống, bắt đầu lăn qua lăn lại.

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị lăn đến phòng bên cạnh, đông đụng phải tường một chút, lại mượn lăn trở về.

    Lô Chu “Em điên rồi, không đau a!”

    Tiêu Nghị ha ha cười, đứng lên nói “Ăn cơm.”

    Lô Chu đang phiền, chuyện này không phải nhỏ, quan hệ đến sự nghiệp cả đời của y nhưng phiền cũng không hữu dụng, đã đói bụng càng phiền, chỉ có thể đầy bụng lại nói. Vì thế Lô Chu đi xuống lầu, Lô Chu liền ăn.

    “Em gọi điện thoại cho Đỗ tổng.” Lô Chu nói “Thu về tiền đặt cọc, kêu đoàn phim thay đổi người đi, đổi thành Ô Hằng Cổ.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu thu thập bát đũa, rửa chén, Tiêu Nghị không dám gọi điện thoại cho Đỗ Mai, Lô Chu cũng không thúc hắn, Lô Chu ăn xong lên trên lầu đi ngủ, Tiêu Nghị đẩy cửa ra, nhìn thấy đã tắt đèn, liền không tái kêu y dậy.

    Ngày hôm sau, Lô Chu cũng không nói chuyện hủy, lái xe đi tới trường quay, Lô Chu cầm kịch bản, khẩn trương tới phát run. Tiêu Nghị lần đầu tiên nhìn thấy Lô Chu như vậy, muốn giúp y lại không giúp được gì. Lúc trình diện Đỗ Mai đang chờ ở hiện trường, cùng Lô Chu nói mấy câu.

    Lô Chu một câu không nói, đến giờ liền đi diễn, Tiêu Nghị lần này có chuẩn bị, chuẩn bị 3 tấm bảng trắng, dùng đầu bút viết lên từ mấu chốt, thay phiên giơ cho Lô Chu nhìn, đụng tới lời thoại quá dài, Tiêu Nghị hận không thể biến thành Quan Âm, có thể làm gì đều làm hết.

    Đỗ Mai nói “Kêu vài người giúp đi, Tiêu Nghị.”

    Tiêu Nghị liền để một trợ lý khác đi mua bảng trắng, một cảnh xong, toàn bộ trường quay tất cả đều là người giơ bảng trắng để Lô Chu nhìn.

    Đoàn phim không ai dám nói, Lô Chu diễn cũng không tốt, cái loại trạng thái hồn nhiên thiên thành một chút cũng không còn, ánh mắt mơ hồ bất định, muốn tùy thời bắt giữ từ mấu chốt trên bảng trắng, cho dù là như vậy, Lô Chu cũng phi thường vất vả, nhiều lần NG, bởi vì Tiêu Nghị viết từ ngữ cùng câu đơn, cũng không nhất định là từ Lô Chu nghĩ không ra.

    Dần dần, Tiêu Nghị thích ứng tiết tấu của Lô Chu, nhưng quay một cảnh, Tiêu Nghị còn mệt hơn Lô Chu, không chỉ viết lời thoại lên bảng trắng, còn phải chú ý không đụng đến nhân viên công tác giơ kính phản quang nhưng lại thực lạnh.

    Một ngày diễn thật vất vả, tất cả mọi người cái gì cũng không phát sinh, không ai hỏi Lô Chu chuyện này, cũng không ai yêu cầu thay đổi người. Đỗ Mai ngồi ở ngoài, xem xong cả ngày quay phim.

    Lái xe trở về, Lô Chu cùng Đỗ Mai ngồi ở chỗ ngồi phía sau.

    “Cậu chính là người thu tỉ lệ xem.” Đỗ Mai nói “Đã khởi động máy, không có khả năng thay đổi người, ngày hôm qua không ít người nói chuyện này.”

    Lô Chu nói “Chị cảm thấy tôi vầy có thể diễn sao?”

    Đỗ Mai nói “Hôm nay vẫn diễn không tồi.”

    Lô Chu “Đừng hống tôi.”

    Đỗ Mai “Cậu hỏi Tiêu Nghị.”

    “Tôi cảm thấy thực tốt a.” Tiêu Nghị nhìn không chớp mắt lái xe đáp “Cùng bình thường nhất dạng, bắt đầu là có điểm tạm dừng, sau lại liền tiến trạng thái.”

    “Tiến cái rắm trạng thái a!” Lô Chu cả giận nói “Trong lòng mình rõ ràng nhất, cảnh này có thể nhìn sao? !”

    “Người xem sẽ không để ý.” Đỗ Mai nói “Hôm nay tôi cùng đạo diễn câu thông, nếu cậu quên từ liền trực tiếp dừng lại, nổi lên cảm xúc lại nói câu tiếp theo, dư lại giao cho biên tập.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm biên tập vạn năng quả nhiên lại lên sân khấu.

    “Chúng tôi đã liên hệ.” Đỗ Mai nói “Lại tìm lão sư phối âm có bản lĩnh, đến lúc đó dùng phối âm cứu một chút. Phối âm tốt có thể thêm vào nhân vật rất nhiều phần, triệt để thay đổi cảm giác của người xem với nhân vật, cũng không phải không có khả năng.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm vì thế đòn sát thủ lại thêm một cái, nguyên lai đại boss phía sau màn còn có lão sư phối âm…

    “Chính là cậu vấn đề này.” Đỗ Mai cũng có chút đau đầu, ấn huyệt thái dương, tựa vào cửa sổ xe nói “Làm sao tìm được bệnh viện nhìn xem, không biết châm cứu hữu hiệu không.”

    Lô Chu toàn bộ hành trình không nói gì, về đến nhà nói “Tôi đẩy bộ này, không ai có thể tiếp? Ô Hằng Cổ cũng không tiếp?”

    Đỗ Mai nói “Cậu ta diễn 《 Hán thế 》 .”

    Lô Chu nói “Diễn nhân vật chính? Có thể tới cứu tràng không?”

    Đỗ Mai nói “Cậu ta diễn cảnh đế.”

    Lô Chu có chút ngoài ý muốn nói “Đứa bé kia không tồi, hảo hảo nâng có thể hồng.”

    Đỗ Mai nói “Vốn là nhân vật Hán cảnh đế để lại cho cậu, nhưng cậu mới vừa khôi phục lại, diễn quá cực khổ.”

    Lô Chu ừ một tiếng, đến công ty, Đỗ Mai xuống xe, Tiêu Nghị liền quay đầu lái trở về.

    Lô Chu tựa vào chỗ ngồi phía sau, nhìn ngoài cửa sổ xe.

    Tiêu Nghị nói “Chu ca, buổi tối muốn ăn cái gì?”

    Lô Chu “Tiêu Nghị, em về công ty đi, ngày mai không cần đi theo anh.”

    Tiêu Nghị cười cười, không nói chuyện.

    “Vì cái gì?” Tiêu Nghị nhấc lông mày, mang theo ý cười, từ sau kính nhìn Lô Chu.

    Lô Chu cũng từ sau kính nhìn Tiêu Nghị nói “Bởi vì anh quá khí.”

    “Không.” Tiêu Nghị nói “Cho dù quá khí thì thế nào? Anh vẫn là nam thần của tôi.”

    “Em về công ty đi.” Lô Chu nói “Nghe anh, để Đỗ Mai hảo hảo nâng em, hiện tại mượn gió xuân của anh, cho em một phen, qua bộ này sẽ thấy không ai chấp nhận tên của anh. Ô Hằng Cổ là cái gì? Có thể diễn cảnh đế? Văn cảnh chi trì, cậu ta diễn được vai hiền quân thiên cổ? Đỗ Mai dùng tài nguyên trong tay nâng cậu ta, đến lúc đó nhiều lắm cũng chỉ là một phiên bàn khác của anh.”

    Tiêu Nghị giơ bảng cho y một ngày, hiện tại tay còn có chút run rẩy, chờ đèn đỏ nói “Tôi cầm tiền bán cải trắng, bán bạch phiến tâm, anh cảm thấy tôi thật sự chỉ muốn kiếm chút tiền ấy sao, Chu ca?”

    “Muốn hồng tôi đã sớm cùng Lê Trường Chinh chạy.” Tiêu Nghị còn nói.

    “Em còn thật có tâm tư này a!” Lô Chu giận dữ hét.

    Tiêu Nghị cười ha hả nói “Không a, thật không có.”

    Lô Chu không nói gì nữa, Tiêu Nghị biết thời gian này trong lòng của y nhất định phi thường phi thường khổ sở, y có khả năng không bao giờ có thể đóng phim.

    Mà y không thể tái đóng phim liền tương đương với mình không thể tái ca hát, cái loại cảm giác này quả thực là hủy diệt linh hồn một người, cướp đi sinh mệnh. Nhưng Tiêu Nghị cũng biết, thời gian này, mình vô luận như thế nào cũng không thể lộ ra biểu tình đồng tình, như vậy sẽ chỉ làm Lô Chu lại càng không thoải mái, phải làm bộ như dường như không có việc gì, chọc cười, dời đi lực chú ý của y.

    “Em thật sự không cần tái lưu lại.” Lô Chu nói “Quay xong bộ này, anh sẽ an bài cho em.”

    Tiêu Nghị nói “Tôi không đi.”

    “Phản đối không có hiệu quả.” Lô Chu lạnh lùng nói.

    “Tôi thích xuyên qua phía chân trời…” Tiêu Nghị thình lình hát lên “Ác âu âu —— Tôi thích như nước chảy… A người yêu —— “

    “Người yêu của tôi, khi nào có thể cùng em tái gặp nhau —— “

    “Cho dù năm xưa cực nhanh, già đi —— “

    Tiêu Nghị rung đùi đắc ý, một bên lái xe một bên hát.

    Tiêu Nghị dừng xe ở ga ra, Lô Chu thở dài, mở cửa xe, đi.

    “Em thủy chung yêu anh ——” Tiêu Nghị cầm chìa khóa, nhìn Lô Chu rời đi, thấp giọng hát “Như trước kia —— “

    Nếu một người, bởi vì một việc, không thể tái tự do tiêu sái mà đi làm công tác mình am hiểu, phải làm sao? Khi Lô Chu vào khoa não siêu âm, Tiêu Nghị luôn luôn nghĩ về chuyện này. Đại khái là tương đương với mình không viết ra được ca khúc… Không đúng, mình là kẻ bất lực cho tới bây giờ liền không viết ra được ca khúc, phải nói đại khái giống tác gia không có linh cảm, biên kịch không viết ra được kịch bản, đạo diễn nghĩ không ra ngôn ngữ màn ảnh, diễn viên tìm không thấy cảm giác…

    Sáng tác đều là cơm ăn lão thiên gia ban tặng.

    Nếu có một ngày, lão thiên gia lấy đi kỹ năng sống qua ngày này, ánh sáng thiên tài loá mắt biến mất, biến thành người bình thường, trở thành một người bình thường trong thế giới tầm thường, như vậy y có thể rất thống khổ không?

    Đỗ Mai cùng Lâm Nghiêu, Tiêu Nghị, Lô Chu bốn người chờ nghe bác sĩ báo cáo.

    “Không có cách nào.” Bác sĩ nói “Cần an dưỡng, nghỉ ngơi.”

    Lô Chu chỉ biết là như thế này, về nhà vứt báo cáo, không thể không tiếp nhận hiện thực này. Mà bộ phim này là phim Tiêu Nghị vất vả nhất, hắn mỗi ngày giơ bảng từ cho Lô Chu, liên tục giơ hơn 2 tháng, rốt cục toàn bộ hành trình cũng xong.

    Hắn đặc biệt đi tới chỗ biên tập nhìn một lần, quả thực vô cùng thê thảm, quay đến cuối cùng, cả đạo diễn đều có điểm mất đi kiên nhẫn, cảm giác Lô Chu hoàn toàn không diễn được nhân vật này, nhưng Lô Chu giống như biết đây là bộ phim cuối cùng của y, y nghiêm nghiêm túc túc, y hoàn toàn không đúng trạng thái diễn.

    Tiêu Nghị theo một vòng hậu kỳ, nghe lão sư phối âm phối tốt lời kịch, trong nháy mắt thật sự cảm thấy phối âm cứu vớt nhân vật kia.

    Quá thần kỳ! Số tiền lớn thỉnh trở về cao thủ chính là không giống, cả nhân vật nhất thời thoát thai hoán cốt, trở nên không giống người thường!

    Tiêu Nghị có chút muốn Lô Chu đi thử làm diễn viên phối âm, còn đặc biệt hỏi thăm thù lao, cuối cùng cảm thấy quả thực không có khả năng, chênh lệch thật sự quá lớn.

    Phim truyền hình không cách nào diễn, điện ảnh cũng không cách nào quay, Đỗ Mai cũng không gọi điện thoại cho Lô Chu, tạm thời liền như vậy, Tiêu Nghị chạy tới công ty mấy lần, sắp qua tết âm lịch, Đỗ Mai nói tạm thời không diễn, không cần đến, vì thế Tiêu Nghị ngay tại trong nhà bồi Lô Chu bình phục.

    Đó là một loại cảm giác hết đường xoay xở, một năm kia mùa đông thực lạnh, hai người chỗ nào đều không muốn đi, Lô Chu cả ngày không nói lời nào, ở trong nhà xem phim, Tiêu Nghị thử mấy lần, thấy Lô Chu thật không có tâm tình, vì thế liền không dám đùa y.

    Bạn gái tâm tình không tốt chỉ cần cùng cô ấy là có thể, không muốn nói, sẽ chọc người phiền.

    Vì thế Tiêu Nghị mỗi ngày lên mạng, tìm kiếm biện pháp giải quyết chướng ngại ký ức của Lô Chu mà còn minh tư khổ tưởng nhìn xem có thể có phương án nào có thể thay thế giải quyết không, làm cho y tiếp tục diễn. Ở giữa tìm được một nhà châm cứu trung y, mang theo Lô Chu nhìn một chút, kết quả cũng không được.

    “Chu ca.” Tiêu Nghị nói “Năm mới đi chỗ nào?”

    Lô Chu nói “Mẹ của anh về nước thăm anh, em về nhà đi, không cần ở Bắc Kinh.”

    Tiêu Nghị nói “Bà ấy lúc nào trở về?”

    “28.” Lô Chu nhàm chán ấn điều khiển từ xa.

    Tiêu Nghị đột nhiên phát hiện gần đây người gọi điện thoại cho Lô Chu ít đi rất nhiều, tựa hồ những bằng hữu đều không hẹn Lô Chu đi ra ngoài chơi, có lẽ là muốn cho y an tĩnh tĩnh dưỡng, có lẽ là…

    Trên Skype có yêu sách, bên trong nói Lô Chu có di chứng não chấn động, không nhớ được lời thoại, không bao giờ có thể diễn.

    Yêu sách này nhất thời dẫn phát một vòng kháp giá, nhưng không quá ba ngày, liền dần dần chìm xuống đáy.

    “Em còn không đi?” Lô Chu nói.

    “A?” Tiêu Nghị nói “Mẹ anh không phải về tới sao? Tôi nhìn xem có gì tôi có thể giúp đỡ không …”

    “Về nhà đoàn tụ đi.” Lô Chu không kiên nhẫn nói “Ở tại chỗ này làm gì? Vướng chân vướng tay.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nháy mắt đã bị những lời này cấp ngược đến tâm thủy tinh nát đầy đất, trước kia Lô Chu mắng hắn rống hắn, tái thế nào Tiêu Nghị cũng sẽ không sinh khí nhưng Lô Chu dùng loại ngữ khí bình thản này nói ra, cảm giác chính là thật sự chán ghét hắn, ngại hắn vướng bận.

    Mẫu tử người khác đoàn tụ, tôi ở trong này vướng chân vướng tay làm gì.

    Tiêu Nghị tựa như cô vợ bị bỏ rơi đi đặt vé máy bay, lúc gần đi nói “Chu ca, tôi đi.”

    “Ngô.” Lô Chu đáp “Trên đường chú ý an toàn.”

    Tiêu Nghị lúc bắt đầu tâm tình không tốt lắm, đột nhiên lại cảm thấy Lô Chu vẫn quan tâm hắn, tuy rằng hắn cũng không biết nên làm cái gì bây giờ, nhưng nam thần của hắn luôn luôn là đối tượng được mọi người kính ngưỡng, y từ khi xuất đạo đến nay đều chuyên tâm như thế, thậm chí Tiêu Nghị cảm thấy trên thế giới này, hẳn là không có chuyện gì có thể đánh bại y.

    Tiền của Lô Chu đã rất nhiều, y nếu không tái diễn muốn mở công ty, Tiêu Nghị có thể làm thư ký cho y, hỗn điện ảnh và truyền hình mệt chết cũng không phải nơi kiếm tiền nhiều nhất, không bằng buôn bán kiếm tiền. Tiêu Nghị cũng không nói gì nếu không diễn, Lô Chu sẽ làm gì, vấn đề này Lô Chu nhất định đã có nghĩ qua, không chỉ một lần.

    Tiêu Nghị tại máy rút tiền bên đường kiểm tra tiền, bên trong có 6 vạn đồng tiền cuối năm.

    Tiền lương như vậy, năm nay ước chừng Lô Chu nơi đó lĩnh 14 vạn bao gồm thuế năm sau, Tiêu Nghị rất vui vẻ, trừ chi tiêu lung tung một năm, còn có 10 vạn, có thể mua cho Lô Chu áo gió …

    Hắn muốn trở về cùng Lô Chu nói chuyện, cám ơn y, cũng nói cho y biết mình về sau sẽ vẫn luôn cùng y, mặc kệ y diễn hay không diễn, chỉ cần y không chê mình.

    Vì thế Tiêu Nghị liền tha hành lý trở về, qua hoa viên, nghe được bên trong có âm nhạc, vì thế tò mò thăm dò nhìn xung quanh.

    Hắn cách hoa viên nhìn vào bên trong, thấy lưng Lô Chu đối diện cửa sổ sát đất, ngồi ở trên ghế sa lông.

    Hình chiếu trong màn hình là MV Tiêu Nghị biên tập.

    Lô Chu tựa vào trên ghế sa lông, hát theo MV.

    “Cho dù hồ điệp bay qua… Biển cả, không ai nhẫn tâm trách cứ…” Lô Chu chậm rãi hát.

    Tiêu Nghị không đi vào, tha hành lý đi, ly khai nhà Lô Chu.

    Trong tết âm lịch này, Tiêu Nghị chỉ trở về 5 ngày, lúc người đến người đi, ở nhà ga gửi tin nhắn cho Lô Chu, hỏi này hỏi kia, đêm 30, Tiêu ba Tiêu mẹ hỏi hắn có tính toán gì không, Tiêu Nghị lạc quan nói, Lô Chu có khả năng sẽ đổi nghề, bất quá mình còn đi theo y.

    Tiêu ba vẫn luôn muốn Tiêu Nghị về nhà, hắn đã trưởng thành, sang năm sẽ 27, Tiêu Nghị đi theo Lô Chu cũng đã hơn một năm, Tiêu ba muốn nhi tử nhanh kết hôn.

    Đêm 30, Tiêu Nghị gọi điện thoại cho Lô Chu.

    “Chu ca, năm mới vui vẻ.” Tiêu Nghị nói.

    “Năm mới vui vẻ.” Lô Chu nói “Đang làm cái gì?”

    Tiêu Nghị nói “Cùng ba mẹ ăn cơm, nhớ anh, anh sao? Thay tôi thăm hỏi sức khỏe mẹ anh.”

    “Ngô.” Lô Chu nói “Cũng thay anh thăm hỏi ba mẹ em.”

    Lô Chu bên kia có chút ồn ào, Tiêu Nghị nghe thanh âm của y cảm giác tâm tình Lô Chu tựa hồ tốt hơn liền nói “Mồng 2 tôi sẽ trở lại.”

    “Không vội.” Lô Chu nói “Em ở nhà thêm vài ngày đi, hảo hảo đón năm mới, không dễ dàng về nhà một lần.”

    Tiêu Nghị rời đi phòng khách, trở lại trong phòng, cầm bia, tựa vào lan can ban công, một bên uống một bên nhìn pháo hoa trên quảng trường xa xa, hướng ống nghe điện thoại nói “Anh ở nơi nào? Ở nhà sao?”

    Lô Chu nói “Ở bên ngoài, chờ.”

    Lô Chu bên kia cũng yên tĩnh trở lại.

    Lô Chu lẻ loi một mình, đứng ở ngoài, mặc áo gió thật dày, đeo khăn quàng cổ, mũ kéo xuống che lông mày, một tay cầm hương, tà tà rũ xuống mặt đất, một tay kia cầm di động, che lỗ tai, miệng ngậm thuốc lá.

    Cách đó không xa có nữ hài tử xa xa nhìn thấy thân hình cao lớn của Lô Chu.

    Trên điện thoại di động của Lô Chu, Q bản công tử trụy sức rũ xuống, lúc ẩn lúc hiện.

    Tiêu Nghị nói “Chu ca, tôi có chút lo lắng cho anh.”

    Lô Chu nói “Anh biết, không cần lo lắng, sang năm còn trở về?”

    Tiêu Nghị nói “Đương nhiên a, làm sao có thể không trở lại.”

    “Tôi rất tốt.” Tiêu Nghị uống xong bia, bên ngoài có chút lạnh, hắn liền co rúm lại, nằm trên giường, mở to hai mắt nhìn ngọn đèn trên trần nhà có chút chói mắt, hướng Lô Chu nói “Mặc kệ anh tính thế nào, tôi sẽ theo anh.”

    Lô Chu cười cười, không nói chuyện, tuy rằng không phát ra âm thanh nhưng Tiêu Nghị biết y đang cười, thuần túy bởi vì bọn họ sớm chiều ở chung, điện thoại đầu kia Lô Chu thời gian này có phản ứng gì, chỉ dựa vào trực giác Tiêu Nghị có thể biết.

    “Nhưng tôi muốn biết, Chu ca.” Tiêu Nghị nói “Tương lai một năm anh có tính toán gì không là tiếp tục diễn hay đổi nghề đầu tư buôn bán, có thể nói cho tôi biết không?”

    Tiêu Nghị biết minh tinh điện ảnh có không ít người đổi nghề, diễn mệt, vả lại lớn tuổi thân thể cũng chịu không nổi, kiếm đủ tiền, đại bộ phận đều sẽ đổi nghề, bảo đảm mình không đói. Còn có một ít người kiêu ngạo, Lô Chu là loại người phòng ngừa chu đáo, Tiêu Nghị tuyệt không lo lắng y sống không nổi.

    Rút đi ánh minh tinh, chúng ta mỗi người đều là người thường.

    “Chờ em trở về rồi nói sau.” Lô Chu nói.

    “Được.” Tiêu Nghị biết Lô Chu không quá muốn thảo luận vấn đề này.

    Lô Chu trầm mặc một khắc, Tiêu Nghị cho rằng Lô Chu muốn cúp điện thoại, Lô Chu lại nói “Tiêu Nghị, Chu ca nói câu, em đừng không thích nghe.”

    Tiêu Nghị nói “A?”

    Lô Chu nghĩ nghĩ nói “Em rất ngu.”

    Tiêu Nghị “…”

    “Tôi rất ngu a.” Tiêu Nghị cười nói “Tất cả mọi người đều nói tôi ngu.”

    Lô Chu còn nói “Quên đi, ngu ngốc cũng cái tốt của ngu ngốc, không cần trở nên quá thông minh, như vậy là được, năm mới vui vẻ.”

    Lô Chu đem điện thoại treo, đếm ngược tới 12 giờ, bên ngoài pháo kinh thiên động địa phóng lên, pháo hoa bay lên không.

    Mồng 2, Lô Chu đem công tử của mình đặt ở ghế lái, lái xe tới công ty. Lô Chu lái xe, công tử của Lô Chu ngồi ở ghế phó lái, đầu dựa vào cửa sổ xe, công tử mày rậm mắt to nhìn ngựa xe như nước trên đường, thủy tinh sáng trong suốt chiếu ảnh ngược xuất Bắc Kinh ồn ào náo động, cùng khói vàng bay đầy trời.

    Chương 35

    Tiêu Nghị mới vừa xuống máy bay đã nhận được tin nhắn của Đỗ Mai, kêu hắn về Bắc Kinh tới công ty một chuyến.

    Tiêu Nghị liền về trước công ty, nhìn thấy Ô Hằng Cổ cùng một người đứng ở trong hành lang nói chuyện, liền cùng Ô Hằng Cổ tiếp đón, Ô Hằng Cổ nhìn không chớp mắt.

    《 Cẩm Mao Thử miêu phi thiên 》 chiếu vào tết âm lịch, tỉ lệ xem phá 2%, nháy mắt Ô Hằng Cổ liền đỏ, Weibo Skype tất cả đều thảo luận về anh ta, Tiêu Nghị nghĩ thầm Ô Hằng Cổ cũng rốt cục hết khổ, đã từng bị fan của Lô Chu cùng Lê Trường Chinh mỗi ngày chì chiết, cuối cùng vẫn là vận mệnh của Lô Chu thành tựu anh ta, nếu không bởi vì Lô Chu thiếu chút nữa tàn phế, thời gian này Ô Hằng Cổ còn diễn vai phụ.

    Tiêu Nghị cho rằng Ô Hằng Cổ không thấy được, cười chào hỏi với anh ta.

    Tiêu Nghị “Ô đệ!”

    Ô Hằng Cổ liếc mắt liếc hắn, vẻ mặt như muốn hỏi ai vậy, Tiêu Nghị nháy mắt liền nóng nảy, trong lòng giận dữ hét cậu kéo cái mao a!

    “Tiêu Nghị.” Lâm Nghiêu nghe được thanh âm của hắn, mở cửa kêu hắn tiến vào.

    Tiêu Nghị kéo hành lý vào, Đỗ Mai đang gọi điện thoại, nhìn thấy Tiêu Nghị đến, hai ba câu liền nói xong.

    “Lô Chu cùng công ty giải ước, đi Canada an dưỡng.” Đỗ Mai nói.

    Tiêu Nghị không nghĩ tới mình cũng có một ngày như thế. Hắn thật sững sờ ở trước mặt Đỗ Mai, nửa ngày nói không nên lời một câu, nếu sinh hoạt là một bộ phim, đạo diễn màn ảnh nhất định đánh vào trên mặt Tiêu Nghị, phối hợp với lời thuyết minh của Đỗ Mai.

    Vẻ mặt của hắn từ khiếp sợ đến mờ mịt, nước mắt bá một chút liền bừng lên, trong đầu nhiều lần vang một câu —— Tại sao có thể như vậy? Tại sao có thể như vậy…

    Hắn theo bản năng còn tưởng rằng Đỗ Mai nói giỡn nhưng không, thanh âm của Đỗ Mai nhất thời xa lại nhất thời gần, làm Tiêu Nghị cảm thấy toàn bộ thế giới triệt để bỏ mình.

    “Lô Chu trước khi đi nói cho cậu ở lại công ty phát triển, trước ký với cậu ba năm, trên danh nghĩa là trợ lý tư nhân, cậu đi theo cậu ấy cũng một năm rưỡi, hiện tại tăng cho cậu tới 2 vạn, dư lại một năm rưỡi, cậu nghe an bài của công ty là được… Nếu muốn tiếp tục lưu lại, chi tiết chúng ta lại nói.”

    “Chìa khóa nhà cậu ấy kêu tôi bảo quản…”

    “…”

    Trong phòng làm việc yên tĩnh trở lại, Tiêu Nghị đứng dậy đẩy cửa đi ra ngoài, thấy Ô Hằng Cổ không kiên nhẫn cùng người đại diện nói chuyện, mở ra cửa thông đạo, ngồi vào thang lầu, hai tay ma sát mắt, không tiếng động nghẹn ngào lên.

    Một lát sau, Lâm Nghiêu đẩy cửa tiến vào, vỗ vỗ vai hắn nói “Được rồi, tôi biết cậu luyến tiếc Lô Chu, nhưng mặc kệ thế nào, công tác phải tiếp tục làm, đúng hay không?”

    Tiêu Nghị khóc đến toàn thân phát run, hắn căn bản không có bất luận chuẩn bị tâm lý nào, nói đi là đi, một hồi đã không thấy người.

    Xế chiều hôm đó, Lâm Nghiêu mang Tiêu Nghị chuyển nhà.

    Tiêu Nghị đi rồi, Lô Chu từ văn phòng cách vách lại đây, Đỗ Mai đang chỉnh lý hợp đồng.

    Đỗ Mai nói “Tôi còn hy vọng cậu ở lại công ty.”

    “Nói sau.” Lô Chu trầm giọng nói.

    Đỗ Mai hỏi “Cậu thật sự tính toán đi Canada?”

    “Không.” Lô Chu đáp “Ngốc ở trong nhà, nghỉ ngơi thả lỏng một chút, rất nhiều chuyện cần thời gian ngẫm lại rõ ràng, diễn nhiều năm như vậy, một hơi xông lên, quá mệt mỏi.”

    Lô Chu muốn ký tên, Đỗ Mai lại nói “Từ từ, tôi biết cậu đã suy nghĩ rõ ràng, nhưng tôi còn có mấy câu muốn nói, Lô Chu, cậu tốt nhất nên suy nghĩ một chút.”

    Lô Chu dừng lại một chút nhưng không có thay đổi chủ ý, bá bá ký nói “Chìa khóa nhà tôi đâu?”

    Đỗ Mai xuất ra chìa khóa cho y nói “Cậu không diễn cũng có thể làm chủ nhiệm sản xuất, giám chế, cái gì không thể làm? Công ty đang cần người, cậu theo đoàn phim nhiều năm như vậy, diễn nhiều như vậy, cho dù làm đạo diễn, những người khác cũng sẽ không nói gì.”

    “Tôi chỉ muốn diễn cũng chỉ sẽ diễn.” Lô Chu thu hồi chìa khóa, tựa vào ghế xoay, hu khẩu khí nói “Cám ơn chị, Đỗ tổng, lúc trước nghèo khó nghèo túng, là chị giúp tôi.”

    “Cậu mấy năm nay cũng cố gắng.” Đỗ Mai nói “Tôi cũng xem ở trong mắt, cậu cũng giúp công ty không ít.”

    “Vâng.” Lô Chu nghĩ nghĩ nói “Hảo tụ hảo tán, trước như vậy đi.”

    Đỗ Mai còn nói “Tâm tính điều chỉnh tốt, nhớ rõ tùy thời trở về, đừng quên chúng ta không phải một nhịp hai tán, chính là cho cậu nghỉ bệnh trường kỳ.”

    Lô Chu gật gật đầu nói “Tạm biệt Đỗ tổng, có việc còn có thể tùy thời gọi điện thoại cho tôi, giúp được gì tôi sẽ tận lực giúp, chuyện Tiêu Nghị, chị cũng giúp, đứa bé kia không tồi, có tài hoa.”

    “Được.” Đỗ Mai nói.

    Tiêu Nghị dọn vào phòng ở mới thuê, đó là một ký túc xá, ngoài Tiêu Nghị, còn có hai tân nhân ký hợp đồng với công ty, đều nhỏ hơn Tiêu Nghị rất nhiều.

    Tiêu Nghị đỏ mắt dọn hành lý, đồ vật bị ném trong kho hàng công ty đã hơn một năm đều được vận chuyển lại đây, mà ngay cả công tử đại hình của Lô Chu cũng không có quên, trước tiên đưa đến kho hang trong công ty.

    Tiêu Nghị tiến vào liền chiếm phòng lớn nhất 3 phòng ngủ 1 phòng khách. Hai bạn cùng phòng một người tên là OO một người khác gọi XX, Tiêu Nghị căn bản không có tâm tình đi giải bọn họ gọi là gì, Lâm Nghiêu giới thiệu xong Tiêu Nghị trực tiếp nghe tai này lọt qua tai kia.

    Tiêu Nghị đi vào liền tự giam mình ở trong phòng, thẳng đến cuối cùng đói chịu không được, mới xanh cả mặt lại đây, OOXX sóng vai ngồi ở trên ghế sa lông xem TV, vội tiếp đón Tiêu Nghị, Tiêu Nghị có lệ hàn huyên vài câu mới nhớ tới hai người này chính là người trước kia bị Lô Chu nói mù mắt chó, điếc tai chó.

    “Tiêu lão sư…” OO nói “Tại công ty chuẩn bị điều tốp sao?”

    “Ân.” Tiêu Nghị nói “Lô Chu đi Canada an dưỡng, tôi một năm rưỡi không có công tác, công ty liền một lần nữa an bài chức vị cho tôi.”

    Tiêu Nghị nhìn thoáng qua TV, TV đang phát lại phim Ô Hằng Cổ cùng Lê Trường Chinh diễn 《 Cẩm Mao Thử bay miêu phi thiên 》, Ô Hằng Cổ thực trẻ, rất bảnh hơn nữa thực sạch sẽ, mang theo thẳng thắn cùng bĩ khí của thiếu niên, cùng Lô Chu thành thục, giang hồ lão thành lại có bất đồng.

    Một người XX lại hỏi “Thân thể Lô lão sư còn chưa tốt lên sao.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm tin tức các người khẳng định nhìn không ít, cũng biết y không thể diễn, còn hỏi cái này làm gì? Gật gật đầu đáp “An dưỡng xong trở về thì tốt rồi.”

    Ô Hằng Cổ cùng Lê Trường Chinh đối diễn cũng khá, Tiêu Nghị lần đầu tiên nhìn thấy Ô Hằng Cổ cùng Lô Chu đối diễn, chỉ biết Ô Hằng Cổ cùng tân nhân khác không giống, anh ta có thể phối hợp các tiền bối, trong cảnh diễn, lời thoại, cảm xúc, đều có thể truyền tải, anh ta rất phối hợp vả lại sẽ chú ý đến phản ứng của người khác, không giống Lô Chu, mang theo toàn bộ cảnh diễn vây quanh y. Lực khống chế của Lô Chu mạnh mà lực phối hợp của Ô Hằng Cổ cũng mạnh.

    Lô Chu là người khống chế phim truyền hình, Ô Hằng Cổ lại là người kiến trúc một cảnh diễn.

    “Ô Hằng Cổ sư huynh có thể cùng ảnh đế đối diễn.” OO nói “Cơ hội rất khó được.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu, nhìn Ô Hằng Cổ nói “Có thể đổi kênh không?”

    “Tùy ý.” Hai tân nhân vội hỏi.

    Tiêu Nghị liền thay đổi vài kênh, không tìm được phim của Lô Chu, cuối cùng vẫn là trở về, tiếp tục xem 《 Cẩm Mao Thử miêu phi thiên 》, kịch bản hẳn là lâm thời thỉnh biên kịch đến sửa đổi, vốn là Lô Chu cùng Lê Trường Chinh cân sức ngang tài, hiện tại lại là Ô Hằng Cổ phối hợp Lê Trường Chinh. Nhưng vẫn là song nam chính, Tiêu Nghị có dự cảm Ô Hằng Cổ năm nay 23, diễn tiểu sinh đến 30, ít nhất còn có thể hồng 7 năm.

    Đỗ Mai ký 10 năm với anh ta, quả thật rất có ánh mắt.

    Giới giải trí, phong thuỷ thay phiên chuyển.

    Gọi đồ ăn bên ngoài, Tiêu Nghị ăn xong lại trở lại trong phòng, lấy phim truyền hình Lô Chu diễn ra, tìm được một bộ phim, kết cục Trương Thuận đứng ở đầu thuyền, chậm rãi đi xa, bông lau đầy trời, yểu không một tiếng động.

    Lô Chu liền đi như vậy, cả số điện thoại cũng không lưu lại, Tiêu Nghị muốn gọi điện thoại cho y, Đỗ Mai không có số điện thoại của Lô Chu.

    “Cậu đỏ có thể liên hệ cậu ta.” Đỗ Mai nói.

    Tiêu Nghị “…”

    Đỗ Mai nói “Nói suy nghĩ của cậu đi, Tiêu Nghị, tình huống hiện tại của cậu làm tôi thực đau đầu…”

    Tiêu Nghị nói “Trong một năm rưỡi, tôi sẽ phát huy năng lực lớn nhất, vì công ty làm hết khả năng, nhưng khả năng của tôi… Sẽ không lớn.”

    Lâm Nghiêu nói “Lô Chu trước kia cũng nói qua, nhà của cậu kêu cậu trở về, là tính toán kiếm ít tiền, về quê kết hôn sinh hoạt, có phải hay không?”

    “Ân…” Tiêu Nghị đáp “Không, tôi có mục tiêu của tôi, bất quá sẽ không đổi nghề đến công ty đối thủ, Đỗ tổng có thể yên tâm, đến lúc đó, có khả năng cũng không làm.”

    Đỗ Mai trầm ngâm không nói, Lâm Nghiêu đột nhiên nở nụ cười.

    Tiêu Nghị chưa nói cho họ biết sau khi hết thời hạn hiệp ước mình sẽ đi Canada tìm Lô Chu, chỉ cần muốn tìm một người, tổng có thể tìm thấy, có lẽ đến lúc đó, Lô Chu đã không còn là nam thần của rất nhiều người nhưng y vẫn là nam thần của hắn.

    Tìm được Lô Chu xong, Tiêu Nghị sẽ nói cho y biết mình nghĩ như thế nào tựa như từ trước truy bạn gái của hắn, tiếp liền… Nghe thiên mệnh đi.

    “Cười… Cười cái gì?” Tiêu Nghị có chút kỳ quái nhìn Lâm Nghiêu.

    Lâm Nghiêu nói “Tôi còn nhớ rõ lần đầu tiên cậu tới công ty.”

    “Ân.” Đỗ Mai nói “Thay đổi rất nhiều, mới đầu muốn cho Lô Chu mang cậu, tôi cảm thấy các cậu có thể học tập nhau, hiện tại quả nhiên cải biến cậu.”

    “Phải không?” Tiêu Nghị cũng ý thức được, một năm rưỡi trước, khi hắn từ phòng cho thuê kia đi ra, cơ hồ không biết mình muốn làm cái gì, tương lai cũng một mảnh mây mù.

    Điều này cũng chính là sức mạnh của ái tình đi, làm người ta tìm được động lực, sau đó theo ái tình tiêu tan cùng thất bại, hết thảy đều lâm vào biến mất, trở về làm con buồi, sau đó lại đi truy tìm một đối tượng ái tình hư vô mờ mịt, tái tiêu tan thất bại nữa…

    Tiêu Nghị nghĩ thầm lúc làm học sinh, tôi đã từng là nam thần của rất nhiều người.

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Cần tôi làm người đại diện mang tân nhân không? Hay là làm chút sáng tác…”

    Đỗ Mai nghĩ nghĩ nói “Người đại diện…”

    Đỗ Mai hiển nhiên có chút do dự, Lâm Nghiêu nói “Tiêu Nghị, cậu nguyện ý giúp công ty đi tham gia tuyển tú không? Cậu đã tham gia qua hoạt động tuyển tú, trước kia tôi có nghe Lô Chu nói qua, cậu còn qua hải tuyển, ở địa khu bị đào thải.”

    “Giúp công ty?” Tiêu Nghị nói.

    “Cuối tuần tôi cùng người phụ trách tổ tiết mục《 Thanh âm điểu ti 》 ăn bữa cơm.” Lâm Nghiêu nói “Một quý này, biên đạo muốn trực tiếp hải tuyển, tiến hành hỗn hợp, chúng ta cùng Tụ Hoa, Đàn Tinh đều có quan hệ hợp tác, hiện tại công ty cũng từ từ vào quỹ đạo, muốn nâng vài tân nhân.”

    “Muốn tôi dẫn bọn họ đi tuyển tú phải không?” Tiêu Nghị nói.

    Đỗ Mai nói “Quên đi, Lâm Nghiêu.”

    Lâm Nghiêu lại nói “Cho cậu đi tham gia tuyển tú.”

    Tiêu Nghị nói “Nhưng tôi không muốn vào giới giải trí …”

    Lâm Nghiêu nói “Đến vòng bán kết, để tổ tiết mục an bài cậu cùng người trong công ty chúng ta quyết đấu, đến lúc đó nhìn xem… Cậu lui.”

    Tiêu Nghị nói “Có thể a.”

    Tiêu Nghị hướng Đỗ Mai nói “Đương nhiên có thể, nhưng tôi không biết có thể tiến vào vòng bán kết hay không.”

    Đỗ Mai nói “Thật sự có thể chứ?”

    “Đương nhiên.” Tiêu Nghị nói “Trước kia 《 Nam sinh xuất sắc 》 tôi cũng bị hỏi qua, muốn vào trận chung kết phải ký hợp đồng 10 năm, cùng giao phí tài trợ 50 vạn…”

    Đỗ Mai hiểu lầm ý của Tiêu Nghị nói “Cái này không cần cậu xuất, công ty sẽ chuẩn bị.”

    “Được.” Tiêu Nghị đáp.

    Lâm Nghiêu nói “Nhưng nếu lui, cậu phải nhất định phải nghe an bài của công ty, không thể vào giới giải trí, cũng không thể ký hợp đồng với công ty khác, ngẫu nhiên ca hát không thành vấn đề, không thể tham gia công khai thương diễn, nếu muốn tham gia thương diễn cũng được, phải ký với công ty trước.”

    “Không thành vấn đề.” Tiêu Nghị nói.

    Tiêu Nghị vốn không quá muốn tranh giành, theo Lô Chu lâu như vậy, hắn càng dần dần cảm thấy giới giải trí không hay lắm, xét đến cùng đều là tiền. Hát rong là vì tiền, tham dự hoạt động là vì tiền, cái gì cũng là tiền, hết thảy nguyên tố cá nhân đều sẽ bị đổi thành thu tỉ lệ xem, phòng bán vé ngang giới.

    Vì thế Lâm Nghiêu bắt tay đi an bài, Đỗ Mai thì bảo Tiêu Nghị trở về nghỉ ngơi, điều chỉnh trạng thái, mấy ngày nữa đến cùng tân nhân gặp mặt, đến lúc đó cùng đi dự thi.

    Tiêu Nghị về đến nhà, ôm công tử của Lô Chu, sờ sờ đầu của nó, cũng ở ngoài miệng nó cẩn thận hôn hôn, kéo tay nó, phát hiện nhẫn không có.

    Tiêu Nghị tìm nửa ngày, hoài nghi là rớt, cũng có thể lúc Lô Chu ôm không chú ý tới nhẫn, tuy rằng thực quý nhưng chỉ hảo tính.

    “Chu ca…” Tiêu Nghị xoay thân, hai chân kẹp lấy chân dài của đại công tử, để nó đặt ở trên người mình, tự nhủ nói “Anh vì cái gì ngay cả chào hỏi cũng không đã bước đi? Là sợ tôi quấn anh sao?”

    Cùng lúc đó, Lô Chu ở nhà hắt hơi một cái.

    Điện thoại vang, Lô Chu tiếp nói “Gần đây không muốn đi ra ngoài.”

    “Bên ngoài nói cậu sẽ không đóng phim.” Trịnh Tiểu Thông nói “Không phải là thật chứ.”

    Lô Chu nói “Đừng lại nói việc này, phiền.”

    Trịnh Tiểu Thông nói “Chuyện lần trước, tôi kêu người điều tra, cậu có biết ai làm không.”

    Lô Chu đạo “Nói.”

    “Người khác muốn hại Lê muội muội.” Trịnh Tiểu Thông nói “Cậu đoán xem ai muốn hại cậu ta?”

    Lô Chu không nói chuyện, Trịnh Tiểu Thông còn nói “Người đại diện của Ô Hằng Cổ, trước kia làm ở công ty Huy Nhạc, Lê Trường Chinh trước kia từ Huy Nhạc đổi nghề đi ra, cùng Huy Nhạc triệt để trở mặt.”

    “Mẹ nó.” Lô Chu nói “Là tiểu tử Ô Hằng Cổ kia làm?”

    “Không rõ ràng lắm.” Trịnh Tiểu Thông nói “Tôi đoán lá gan Ô Hằng Cổ không lớn như vậy, ngược lại người đại diện cậu ta có khả năng, nhất tiễn song điêu, vừa tàn Lê Trường Chinh, có năng lực để Ô Hằng Cổ thay Triển Chiêu. Công ty Lê Trường Chinh tìm không thấy người thay, bọn họ cả tân nhân cũng không ký, hơn nữa bọn họ bên kia thiếu đầu tư, toàn dựa vào Lê muội muội chống, Lê Trường Chinh ngã, tái liên hệ Lý Diệp trước kia ở Huy Nhạc, Ô Hằng Cổ nói không chừng có thể thượng vị, hãm hại Lê Trường Chinh, tạo phúc toàn đoàn phim.”

    “Con chó được nuôi hãm hại lão tử!” Lô Chu nói “Sự nghiệp ái tình, cả đêm không còn!”

    Trịnh Tiểu Thông còn nói “Tôi kêu người giới thiệu cho cậu, đổi công ty đi, tôi xem Đỗ Mai người nọ cũng không sao, cậu đã hơn 30, còn cả ngày tiếp cái gì phim thanh xuân thần tượng cho cậu.”

    “Rồi nói sau.” Lô Chu nói “Đỗ Mai quen mẹ tôi, nhiều năm như vậy lại là trưởng bối, chị ấy rất chiếu cố tôi, có lợi có hại, không có chị ấy, tôi cũng không có khả năng được nâng.”

    Trịnh Tiểu Thông lại hỏi “Tiểu thỏ tử nhà cậu đi theo cậu sao?”

    Lô Chu “Không, tôi kêu Đỗ Mai an bài cho em ấy phát triển, chỉ có tôi đi.”

    “Đi chơi?” Trịnh Tiểu Thông nói.

    Lô Chu “Mấy ngày nữa, gần đây không có tâm tình.”

    Lô Chu đem điện thoại treo, ở nhà an tĩnh ngồi, giống như Tiêu Nghị còn sẽ từ trên lầu đi xuống, hỏi Chu ca anh ăn hoa quả không, hoặc là xoát tao bao không, hoặc là làm quái ở trên sàn nhà lăn qua lăn lại, giống con sâu mấp máy trên ghế sa lông, tái lớn tiếng hát vài câu.

    Lô Chu cười cười, lắc đầu, thở dài, cầm lấy di động, lật lật tin nhắn, bằng hữu đã biết chuyện y cùng Đỗ Mai giải ước, sôi nổi phát tin tức đến an ủi y, hỏi y có kế hoạch tiếp theo chưa, Lô Chu cũng không hồi, tựa mặt vào trên ghế sa lông, nhìn phía ngoài cửa sổ, cửa sổ sát đất giống như một màn hình lớn, micro có tiếng nói, ngoài cửa sổ rơi xuống tuyết.

    Lô Chu nghĩ nghĩ, lại tiếp điện thoại.

    “Thanh âm điểu ti anh có vé không?” Lô Chu hỏi.

    “Ngô.”

    “Tôi đưa trăm vạn qua cho anh, đến lúc đó lại nhìn tình huống đi.”

    “Vé vào cửa cái đầu của anh a! Phí tài trợ!”

    “Liền nói như vậy, đấu vòng loại không đi, xem biểu hiện của cậu ấy đi, trận chung kết lại đi xem, đừng nói cho cậu ấy.”

    Tiêu Nghị ngồi ở trong công ty, nghe âm thanh vờn quanh, cuối cùng quyết định một ca khúc.

    “Chào ngài, Tiêu lão sư.” Tân nhân tiến vào, hướng Tiêu Nghị gật đầu.

    Lâm Nghiêu giới thiệu nói “Tiêu Nghị, đây là Hồ Kim Bảo.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lâm Nghiêu “Kim Bảo, đây là Tiêu Nghị. Kim bảo nghệ danh gọi Cảnh Luật, Tiêu Nghị, đến, các cậu làm quen một chút.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm mẹ kiếp gió cũng chuyển biến quá nhanh, Lâm Nghiêu anh thật cố ý đùa tôi sao.

    Cảnh Luật thực trẻ, xem ra đại học còn chưa học xong, Tiêu Nghị cùng cậu ta nắm tay, trong đầu tất cả đều là bộ dáng tài thần phủng đại nguyên bảo cười hì hì hỏi: “Tốt nghiệp chưa?”

    “Chưa.” Cảnh Luật nói “Tôi bị đuổi học.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu, liền không hỏi lại, Lâm Nghiêu lại hướng Cảnh Luật nói “Tiêu Nghị phụ trách mang cậu đi tham gia đấu vòng loại cùng trận chung kết, tiến vòng bán kết xong, công ty sẽ an bài người đại diện. Hảo hảo cố gắng.”

    Cảnh Luật tựa như tân nhân, thật cẩn thận vả lại thập phần sợ hãi, đối với Lâm Nghiêu xưng Lâm tổng, Lâm Nghiêu đi, Tiêu Nghị nói “Không cần quá khách khí.”

    “Vâng… Vâng.” Cảnh Luật nói.

    Tiêu Nghị châm trà cho cậu ta hỏi “Chọn bài nào?”

    Cảnh Luật chưa chọn, Tiêu Nghị liền cất cao giọng hát, cùng cậu ta đồng thời chọn ca khúc, Tiêu Nghị đã quyết định, Cảnh Luật lại chậm chạp quyết định.

    “Trước kia cậu cảm thấy.” Tiêu Nghị nói “Bài cậu thích nhất hoặc là bài cậu hát tốt nhất là bài nào.”

    Cảnh Luật có chút chần chờ, không trả lời Tiêu Nghị, Tiêu Nghị lại nói “Nói như thế, hiện tại tuyển tú ca hát đều cần kỹ thuật giỏi. Âm cao, chơi khí thanh, một cái so một cái theo đuổi cá tính. Nếu cậu hát tốt, có thể thử xem, nếu không được liền lấy tình cảm đả động người.”

    “Tôi hiểu được.” Cảnh Luật chọn một ca khúc, Tiêu Nghị liền đi tìm nhạc phổ, hẹn với Cảnh Luật, mỗi ngày bắt đầu từ 7 giờ sáng, ở trong công ty luyện ca.

    Trong lúc đó Tiêu Nghị lại đi tới chỗ Đỗ Mai lĩnh lịch trình, tháng 6 bắt đầu trận đấu, Tiêu Nghị theo Lô Chu đã hơn một năm, đối với việc này đã việc quen thì dễ làm, biết an bài thế nào. Bồi Cảnh Luật luyện ca, mình cũng thuận tiện luyện ca, cảm giác đã lâu không hát đã có chút lực bất tòng tâm.

    “Chúng ta có thể như lạc đà cùng con thỏ truyền kỳ.” Tiêu Nghị cười hướng Cảnh Luật nói, Cảnh Luật có chút phiền toái, mỗi lần đều không muốn hát, cảm thấy mệt mỏi, Tiêu Nghị liền như vậy cổ vũ cậu ta.

    Ba tháng, Tiêu Nghị cùng Cảnh Luật đi họp, tổ tiết mục ở Bắc Kinh, trên cơ bản ai có thể thông qua, ai sẽ bị đào thải, đều là đã quyết định nội bộ, trong lòng tuyển thủ cũng rõ ràng, bất quá chỉ tới lộ mặt thôi.

    “Hai người các cậu, ai tới trước?” Biên đạo nói.

    Tiêu Nghị hướng biên đạo, đạo diễn tiết mục, chủ nhiệm tiết mục chào hỏi, những người này trong lòng Tiêu Nghị đại khái đều rõ ràng “Đỗ tổng để tôi tới dự thi, thuận tiện, đến, Cảnh Luật cùng các lão sư chào hỏi.”

    “Xin chào các lão sư.” Cảnh Luật vội hỏi.

    Tất cả mọi người nở nụ cười, Tiêu Nghị biết cùng bọn họ giao tiếp, chỉ cần không kiêu ngạo, mặc dù mình người nhỏ, lời nhẹ, nhưng đại bộ phận vẫn không bị làm khó dễ.

    “Nói câu chuyện đi.” Biên đạo nói “Muốn quay một đoạn trước, lúc lên sân khấu phát lên trước, lên sân khấu, nên biết lưu trình.”

    “Ân.” Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Tôi tốt nghiệp học viện âm nhạc, hệ biên khúc, ra xã hội, tại Tân Lãng một đoạn thời gian làm hậu kỳ video cùng MV, sau lại được bằng hữu giới thiệu, ký với Hoa Hưng, đảm nhiệm trợ lý tư nhân của Lô Chu một năm rưỡi…”

    Đạo diễn còn chưa có xem qua tư liệu cá nhân của Tiêu Nghị, nghe được bị dọa một cái nói “Cậu là trợ lý của Lô Chu?”

    “Đúng vậy.” Tiêu Nghị nói.

    “Lớn như vậy.” Chủ nhiệm tiết mục cười nói “Mấy ngày hôm trước người đại diện của Ninh Á Tình còn nói tới cậu.”

    Tiêu Nghị lập tức nói “Bồi Thái tử đọc sách… Lần này chủ yếu là bồi Cảnh Luật tới, Đỗ tổng cũng nói.”

    “Ân.” Biên đạo nói “Muốn như thế nào quay video tuyên truyền này… Ngược lại tương đối phiền toái, cậu có ý kiến gì hay không?”

    Tiêu Nghị nói “Dựa theo tự mình giới thiệu vắn tắt đi lên không được sao?”

    Không có người nói chuyện, Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Là bởi vì vấn đề của Chu ca sao?”

    “Đúng vậy.” Biên đạo nói “Đỗ tổng đặc biệt tiếp đón, tốt nhất không cần nhắc tới cậu ta.”

    Tiêu Nghị nói “Được, kia… Vậy xóa phần có Chu ca, nói thẳng tôi tại công ty công tác là có thể .”

    “Đây là một công tác bình thường.” Đạo diễn nói “Toàn bộ phong cách tiết mục, chính là yêu cầu một loại…”

    “Người bình thường.” Tiêu Nghị nói “Sinh hoạt hát, tại thành phố lớn tràn ngập thanh âm phức tạp.”

    “Đúng!” Biên đạo cười nói “Cậu cũng lý giải, hơn nữa cậu đến lúc đó lên đài, biểu hiện ra ngoài không thể giống với những người khác, nói thí dụ như yêu ca hát a, vô luận như thế nào cũng phải đuổi theo giấc mộng a, những lời này tuyển thủ khác cũng nói qua.”

    Tiêu Nghị nói “Vậy, hy vọng ca hát, nhưng là tình nguyện bình thường, so với đứng ở trước sân khấu, càng hy vọng làm người đủ tư cách phía sau màn.”

    “Kia người xem liền muốn hỏi, nếu là như thế này, cậu tới dự thi làm cái gì?” Đạo diễn nói.

    Tất cả mọi người nở nụ cười.

    Tiêu Nghị tự giễu cười cười, mắt nhìn Cảnh Luật, Cảnh Luật có chút cảm động, Tiêu Nghị lại vỗ vỗ vai cậu ta, hướng đạo diễn nói “Tôi đến dự thi, là vì đứng ở trước máy quay, nói mấy câu, hoàn thành tâm nguyện của tôi, coi như thổ lộ với người yêu của tôi.”

    “Có thể.” Đạo diễn nói “Đến lúc đó cứ dựa theo phân đoạn này, cấp đạo sư của các cậu an bài.”
    Biên đạo nói “Nói một chút, trước đó cậu nên câu thông, không thể nói thái quá, có thể hỏi một chút đối tượng tỏ tình là ai chăng?”

    Tiêu Nghị cười nói “Sẽ không nói hưu nói vượn cũng sẽ không nói rõ là nói cho ai, hơn nữa, tiết mục quay, quá phận trực tiếp cắt, đến, Cảnh Luật, đến cậu.”

    Chương 36

    Cảnh Luật nói: “Giấc mộng của tôi chính là ca hát, như vậy có thể chứ?”

    Đạo diễn lắc đầu, chủ nhiệm sản xuất nghĩ nghĩ nói:”Có cái gì không vướng bận hoặc là tại Bắc Kinh bắc phiêu, có cái gì đặc biệt cảm động… Tiết mục của chúng tôi muốn tận lực phiến tình, để người xem cảm động lây, cậu là đối tượng trọng điểm của công ty, cậu cùng Tiêu Nghị không giống, cậu ấy được tự do hát…”

    Tiêu Nghị đứng dậy, đẩy cửa đến hành lang, lấy ra di động, gửi tin nhắn cho Lô Chu. Mấy ngày này, hắn từ sáng tới tối đi ngủ, đều sẽ gửi tin nhắn cho Lô Chu nói ngủ ngon, buổi sáng rời giường, cũng gửi tin nhắn nói Chu ca tôi rời giường.

    【 Chu ca, tôi tham gia tuyển tú . 】

    Tiêu Nghị chụp lại sương mù ngoài cửa sổ.

    【 Anh ở Canada sống tốt không? Có đài quốc nội không? 】

    Lô Chu vẫn không hồi phục, Tiêu Nghị đẩy cửa đi vào, video của Cảnh Luật đã đại khái được định ra.

    Lại là ba ngày sau, lần này là đạo sư họp, bốn đạo sư, tuyển thủ ở bên ngoài chờ kêu tên, gọi vào liền đi vào, Tiêu Nghị đi vào, cùng Tề Toàn đối mặt.

    Tiêu Nghị sớm biết Tề Toàn tới đảm nhiệm vai trò giám khảo, Tề Toàn thần tình tươi cười, cầm bút, mím miệng, trường hợp này phi thường xấu hổ, dù sao song phương coi như cũng có cừu oán, nhưng hiện tại Lô Chu cùng công ty giải ước, Tề Toàn cũng không nói cái gì.

    “Là Tiêu Nghị sao?” Một nam trung niên đứng lên, thân phận của ông ta là chế tác âm nhạc Vương Cảnh, Tiêu Nghị lập tức bắt tay với ông ta, Vương Cảnh cười nói: “Quách đạo có đề cập tới cậu.”

    Tiêu Nghị không nghĩ tới quen biết Quách đạo chỉ ngắn ngủn mấy tháng, cư nhiên ông ấy còn rất để bụng, trong lúc nhất thời cảm động, Vương Cảnh lại nói với hai nữ ca sĩ ” Nhạc đệm《 Phong phiêu nhứ 》chính là Tiêu Nghị viết.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu nói “Xin bốn vị lão sư chỉ giáo.”

    “Cậu là trợ lý của Lô Chu a.” Một vị ca sĩ Hồng Kông, Bàn Nữu hỏi.

    “Ai.” Tiêu Nghị trở lại trong sân, cười nói “Trước kia.”

    Một vị lão sư khác là một ca sĩ dân tộc, cô ấy cười hỏi “Lô Chu gần đây như thế nào không diễn nha?”

    “Anh ấy bị thương khi quay ohim.” Tiêu Nghị đáp “Cần nghỉ ngơi một chút.”

    “Bắt đầu đi.” Sắc mặt Tề Toàn có chút không tốt lắm, Tiêu Nghị thâm hút một hơi, nghĩ nghĩ, bắt đầu hát ca khúc hắn chọn.

    Hát một nửa, Tiêu Nghị nhìn bốn vị đạo sư, mọi người tựa hồ cũng thực nhàm chán, Tề Toàn móc mũi, Bàn Nữu đang đùa di động, lão sư nhạc cụ dân gian cởi giày cao gót, ở dưới bàn cọ đến cọ đi, Vương Cảnh đang soi gương.

    Tiêu Nghị ngừng lại.

    “Không tồi.” Bàn Nữu thu hồi di động nói “Tốt hơn nhiều người trước.”

    “Tôi hát nhạc Mỹ.” Lão sư tên Quý Tử nói “Nghe không tồi, hiệu quả trên đài có khả năng hoàn hảo hơn, mọi người cảm thấy sao?”

    “Được rồi.” Vương Cảnh nói “Đến lúc đó ấn nút này, tôi cho cậu đèn sáng, ba vị khác sao?”

    Bàn Nữu hướng Tiêu Nghị khoa tay múa chân nói “Cố lên, cậu không thành vấn đề.”

    Quý Tử nói “Tôi cũng có thể.”

    Tề Toàn cười ha hả nói “Tôi đây liền bồi đại gia, đồng thời cho cậu.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu, dù sao hắn cũng muốn bị xoát xuống, ai nhấn đèn sáng kỳ thật không hề gì, đang muốn nói lời cảm tạ, Tề Toàn lại bỗng nhiên nói “Tiêu Nghị a.”

    Tiêu Nghị cười.

    Tề Toàn nói “Cậu cũng là người trong nửa vòng.”

    Tề Toàn nheo lại mắt, cười nhìn Tiêu Nghị, Vương Cảnh vừa cười nói “Ca khúc cậu ấy viết không tồi, 《 Cổ đạo thu phong 》, Quách đạo vẫn luôn thực thích.”

    Tiêu Nghị cười nói “Đáng tiếc giấy phép cho phép chiếu còn chưa lấy được.”

    Tề Toàn còn nói “Hân Nhiên tỷ mấy ngày hôm trước còn nói tới cậu, Lô Chu cùng Hoa Hưng giải ước, không biết cậu muốn đi con đường nào nha —— “

    Tiêu Nghị nói “Tôi còn muốn vì công ty phục vụ.”

    Bàn Nữu nói “Chờ mong nghe được càng nhiều bài của cậu! Khi tôi trở về phải nghe một chút!”

    Tiêu Nghị cười nói “Vâng.”

    Tề Toàn nói “Có rảnh chúng ta ăn một bữa cơm?”

    Tiêu Nghị nói “Được, tôi mời khách.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm tôi mới không cùng ông ăn cơm… Đi xuống lối ra, nghe được hành lang có người đối diện đang nghị luận, thanh âm thực nhỏ nhưng Tiêu Nghị nghe thấy được.

    “Lô Chu con chim ngốc kia, anh ta không xui ai xui? Đều suất thành ngu ngốc đi…”

    Tiêu Nghị lập tức ngẩng đầu, trong nháy mắt toàn bộ hành lang đều tĩnh.

    Tiêu Nghị đứng dậy đi qua, hướng người kia hỏi “Xin hỏi anh ở công ty nào?”

    Người nọ trừng mắt nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái nói “Không phải tôi nói.”

    Tiêu Nghị nhận ra thanh âm này, vừa rồi rõ ràng chính là anh ta nói.

    “Có rảnh không? Tôi giải thích một chút, không cần có hiểu lầm.” Tiêu Nghị thành khẩn nói “Tất cả mọi người là cùng lên tới dự thi …”

    Người nọ đều quen biết tất cả người chung quanh, nhìn trái phải, tất cả mọi người nở nụ cười.

    “Anh nói a.” Tân nhân kia đáp “Không có gì cả.”

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ, một quyền quất lên mặt tân nhân kia.

    Toàn bộ hành lang nhất thời một mảnh hỗn loạn, triệt để tạc oa, 5-6 cá nhân đi lên ấn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị trước kia cùng Đỗ Mã đánh đàn, căn bản mặc kệ người khác đánh mình, chỉ cần không đụng vào điểm mấu chốt, nhưng trận ẩu đả này không đến một phút đồng hồ liền ngừng, đầu Tiêu Nghị ong ong vang, bị bảo an lôi ra, song phương đều bị kéo đến trong phòng làm việc.

    Tiêu Nghị bị đánh mặt mũi bầm dập, tân nhân kia bị đánh ác hơn, thần tình máu mũi, Cảnh Luật vừa ra tới đã nhìn thấy Tiêu Nghị bị đánh, cư nhiên cũng đi lên giúp đỡ Tiêu Nghị đánh đối phương mấy quyền, đạo diễn chủ nhiệm giám chế cũng bị tức chết rồi.

    Đỗ Mai tự mình lại đây, cùng đối phương nói chuyện một hồi, Tiêu Nghị chờ trong phòng cách vách, hướng Cảnh Luật nói “Lần tới gặp phải loại sự tình này, cậu đừng ra tay, tôi đánh là được. Cậu thấy cái gì khó chịu, có ai ở sau lưng nghị luận chúng ta, cậu liền nói cho tôi biết.”

    Cảnh Luật “Bọn họ nói đã vài ngày, tôi không dám nói cho anh biết.”

    “Hảo hảo ca hát.” Tiêu Nghị hướng cậu ta nói “Cậu sẽ hồng, đến lúc đó dẫm cậu ta dưới chân.”

    Cảnh Luật gật gật đầu.

    Đỗ Mai nói xong việc, cùng giám chế đồng thời lại đây, cư nhiên còn vui tươi hớn hở, tuyên truyền đi theo sau Đỗ Mai, vui vẻ cười nói.

    “Được.” Giám chế nói “Hai cậu bắt tay nhau đi, chuyện này coi như xong.”

    Gíam chế tiết mục đã nói vậy, Đỗ Mai cùng người đại diện đối phương cũng không dám không cấp mặt mũi cho nhau, hai bên còn hàn huyên vài câu, mặt Tiêu Nghị bầm tím, cười hướng tân nhân kia vươn tay, song phương bắt tay, Tiêu Nghị tiến lên nói “Thực xin lỗi, đừng để bụng.” Tiếp Tiêu Nghị còn chủ động lôi kéo tay cậu ta, ôm chầm cậu ta, tân nhân nhỏ giọng ở bên tai Tiêu Nghị nói câu “X mẹ mày.”

    Tiêu Nghị không nói gì, biết người này đắc tội giám chế, khẳng định chịu không nổi, câu nói kia chung quanh có không ít người nghe thấy được, giám chế lập tức thay đổi sắc mặt nhưng không phát tác, người đại diện đối phương lập tức mang người đi.

    “Đỗ tổng.” Tuyên truyền hỏi “Thông cảo viết như thế nào?”

    “Tương ái tương sát đi.” Đỗ Mai nói “Chúng ta về công ty cũng nghiên cứu một chút, tận lực bán hủ.”

    “Được.” Tuyên truyền nói.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm Đỗ Mai bản lĩnh của dì là tìm Lý Diệp học, cái gì cũng có thể sao tác một phen, đi ra phía sau, Tiêu Nghị lái xe chở bọn họ trở về, Đỗ Mai còn nói “Hôm nay tân nhân kia là Quang Hoa, chính là của công ty Ô Hằng Cổ, cậu đánh quá đẹp.”

    “Ác?” Tiêu Nghị nói “Còn có ai cần đánh không?”

    “Không có.” Đỗ Mai nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái nói “Cậu trở về hảo hảo xoa xoa, đừng đến lúc lên sân khấu còn mang theo thương.”

    Tiêu Nghị biết không có việc gì liền yên tâm, cùng ngày tuyên truyền liền đi ra, trên Weibo tất cả đều là 《 Thanh âm điểu ti 》, Tiêu Nghị đã thấy nhưng không thể trách, lười đi quản, tổ tiết mục còn đem ảnh chụp hai người ôm nhau đăng lên.

    Trước đó Tiêu Nghị có viết ca khúc cho Lô Chu, nhiều ít cũng có chút danh khí trên internet, nghe được hắn muốn tham gia tuyển tú, fan càng ngày càng nhiều lại liên quan từ trước mượn gió xuân của Lô Chu, chuyện xưa năm trước, toàn bộ bị nhảy ra hâm lại một lần, Tiêu Nghị nhìn tin nhắn nhóm fan nhắn lại, vừa xót xa trong lòng lại cảm động, cư nhiên cũng không thiếu người nhớ rõ hắn đã từng ca hát.

    Bên trong có một lời nhắn: Em rất thích 《 Niên hoa 》của anh, em biết anh sẽ hồng.

    Tiêu Nghị nhìn thấy thiếu chút nữa liền khóc, đã từng ở dưới trời tuyết, đêm dài Lệ Giang xa hoa truỵ lạc, quán bar Lan Quế Phường ở Quảng Châu…

    Cùng với nói là ca hát không bằng nói là một đoạn ký ức.

    Weibo của Tiêu Nghị chưa bao giờ bận như hôm nay, tin nhắn xuất hiện dồn dập làm hắn đáp ứng không xuể, trở về một cái còn có một cái khác, mới vừa hồi liền có vài cái, phía trước vài cái vừa muốn cùng hắn nói chuyện phiếm, quả thực là quả cầu tuyết càng lăn càng nhiều.

    Tiêu Nghị cơ hồ muốn khóc cầu nhóm fan đừng nói nữa, đã trễ thế này ngày mai không cần lên lớp sao, cuối cùng thật sự đành phải nhìn xong không trả lời.

    Nhưng lật lật, trong vô số tin nhắn xuất hiện một cái.

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Người đánh em tên gọi là gì?

    @ Tiêu thỏ tư cơ: Là tôi đánh người ta.

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Con mẹ nó em ít nói nhảm, người nọ gọi là gì?

    @ Tiêu thỏ tư cơ: Thật do tôi đánh người khác.

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Em là tự động trả lời sao? !

    @ Tiêu thỏ tư cơ: Chu ca anh ở nơi nào? Tôi rất nhớ anh, anh tại sao có thể như vậy, anh tại sao có thể như vậy vứt bỏ tôi a, anh như thế nào bỏ được?

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Ai cười với em, không nói tự anh đi thăm dò.

    @ Tiêu thỏ tư cơ: Anh về nước sao?

    Lô Chu không nói, Tiêu Nghị lại gửi một đống tin nhắn, Lô Chu unfriend Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị a a a kêu to, ôm công tử của Lô Chu suất đến suất đi, cuối cùng cả người ghé vào trên người công tử, cầm lấy di động, gọi điện thoại cho Lô Chu, tắt máy.

    Vì thế hắn triệt để điên rồi, trong lòng điên cuồng phun tào, không phải muốn tôi unfriend anh anh mới để ý đến tôi sao?

    Tiêu Nghị gửi tin nhắn cho Lô Chu rồi phát một đống tin tức, Lô Chu cũng không hồi phục, hắn không dám ở trên Weibo nói lung tung sợ lại bị fan tìm ra cái gì, chỉ phải tạo ID khác, gửi tin nhắn cho Lô Chu, phát hiện quyền hạn không đủ, đành phải buông tha.

    Nửa đêm hắn dậy, xoát Weibo Lô Chu, vẫn như năm trước, Lô Chu tựa hồ đã hoàn toàn không online, còn có người chưa từ bỏ ý định ở phía dưới Weibo hỏi nam thần anh đi nơi nào a, nhanh trở về a, mặc kệ anh biến thành cái dạng gì em vĩnh viễn yêu anh linh tinh .

    Tiêu Nghị xoát một hồi, đột nhiên phát hiện mình lại không bị unfriend, vì thế tốc độ gửi tin nhắn cho Lô Chu.

    @ tiêu thỏ tư cơ: Anh còn không để ý tới tôi tôi liền đem hắc liêu của anh trên Skype giũ ra.

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Em dám? Lão tử tìm người giải quyết em cùng Quảng Nhan.

    @ Tiêu thỏ tư cơ: Quảng Nhan là ai? ? ?

    Tiêu Nghị: @. @?

    Lô Chu rất muốn unfriend Tiêu Nghị, Tiêu Nghị phải câm miệng.

    Tiêu Nghị nhìn chằm chằm Weibo của mình, quả nhiên không bao lâu, Lô Chu càng bỏ hắn vào sổ đen, Tiêu Nghị lập tức gửi tin nhắn cho y.

    @ Tiêu thỏ tư cơ: Tôi yêu anh, anh như thế nào nhẫn tâm như vậy với tôi.

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Lăn con bê.

    Lại bị unfriend, Tiêu Nghị đành phải tiếp tục xoát, mở phim Mỹ, một bên tùy thời nhìn chằm chằm trạng thái của mình, Lô Chu lúc 3 giờ càng phóng Tiêu Nghị ra khỏi sổ đen phóng ra.

    @ Tiêu thỏ tư cơ: Tôi hát cho anh, anh nghe tôi hát, người yêu anh nhất là tôi…

    @ Tôi là thiên tài Lô Chu: Em xong chưa a!

    Lần này Tiêu Nghị bị unfriend, Lô Chu tựa hồ không tính toán phóng xuất hắn từ sổ đen, Tiêu Nghị đành phải chuẩn bị đi ngủ, ngày hôm sau dậy, phát hiện tên Weibo mình bị đổi thành : Đẩu M thỏ tư cơ.

    Tiêu Nghị “…”

    Phía dưới Weibo còn một đám fan kêu hảo manh a hảo manh a, Tiêu Nghị biết nhất định là Lô Chu lên Weibo mình sửa tên, hắn gọi điện thoại cho Lô Chu, vẫn là tắt máy.

    Hôm nay tổ tiết mục thông tri từng nhóm, Tiêu Nghị đến trên xe, cùng một chúng tuyển thủ chào hỏi, không ai còn dám lén lút nghị luận hắn cái gì, Tiêu Nghị mới biết được ngày hôm qua người kia gọi Quảng Nhan.

    Tiêu Nghị hoàn toàn không nghĩ tới có một ngày mình cũng sẽ bị camera đi theo, hắn đọc kịch bản, cùng ngày thì trở lại phòng phối âm, cũng đọc diễn cảm lời thoại trong kịch bản, nhìn phim ngắn.

    “Có thể quay lại không?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Tiết mục còn chưa có quay đâu.” Biên tập cắt nối nói “Chờ phát xong là có thể.”

    Tiêu Nghị liền gật đầu, mấy ngày này, hắn luôn luôn gọi điện thoại cho Lô Chu, trên Weibo gọi y, Lô Chu vẫn luôn không có bất luận đáp lại gì.

    1/4 bắt đầu quay chương trình, 5/4 phát song vòng loại, tuyển thủ được chọn đều sẽ làm nổi bật tâm tư của nhân vật, tổ tiết mục nhận báo danh dự thi từ khắp nơi, cuối cùng giữ lại 64 người, 64 cá nhân này lại bị đào thải 32 người.

    Trong đó mỗi công ty điện ảnh và truyền hình bỏ người vào bên trong không ít, mà người cho dù không có hiệp ước, thông qua vòng loại cũng sẽ được công ty tài trợ liên hệ, đánh dấu công ty mình. Đương nhiên nếu không có công ty nào muốn ký, vọng tưởng dựa vào ca hát mà một đường vào trận chung kết đó là tuyệt đối không có khả năng .

    Trên thực tế ngay cả chủ nhiệm tiết mục cũng oán giận, lần này đấu vòng loại, người không có hiệp ước nhiều lắm, ước chừng có 15 người.

    Để tiết mục có vẻ càng chân thật một chút, cũng chỉ phải chấp nhận.

    1/4, khán giả toàn bộ tới đúng chỗ, tổ tiết mục còn phát cho Tiêu Nghị không ít vé, kêu hắn gọi bằng hữu tới tham gia, Tiêu Nghị phải tìm ai?

    Hắn đành phải nói “Tôi không có bằng hữu, không cần.”

    Đỗ Mai gọi điện thoại đến, Tiêu Nghị đem tình huống nói ra, Đỗ Mai nói “Tại sao có thể nói không có bằng hữu? Cậu người này, ai… Từ từ.”

    Vì thế cùng ngày, Đỗ Mai kêu Tiêu Nghị kéo một đám fan đến hiện trường, đại bộ phận đều được thuê, sắp xếp vài người làm đầy chỗ ngồi.

    Tiêu Nghị ngồi ở hậu trường, còn chưa đến phiên hắn lên đài, thợ hoá trang còn hoá trang cho những người khác, Tiêu Nghị không khỏi nhớ tới lần đầu tiên mình tham gia tuyển tú, suýt nữa khẩn trương đến muốn tè ra quần, bọn Đỗ Mã đều vội tới cổ vũ Tiêu Nghị, Tiêu Nghị còn không ngừng thúc giục thợ hoá trang nhanh lên nhanh lên, thẳng đến ba phút trước khi mình lên sân khấu mới hóa trang xong…

    Hiện tại Tiêu Nghị tuyệt không sốt ruột, ngồi ở một bên xoát Weibo.

    “Cảnh Luật.” Tiêu Nghị cười nói “Cố lên, cậu sẽ hồng.”

    Cảnh Luật có chút khẩn trương, hướng Tiêu Nghị gật gật đầu.

    Tiêu Nghị block hết tin nhắn của những người lã không chú ý, như vậy người lạ không thể gửi tin nhắn cho hắn, thế giới thanh tịnh chút, nhưng xoát vài cái vẫn phát hiện một số không biết.

    @lfqlz009: Chào ca ca a.

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: ? ? Cậu là ai?

    @lfqlz009: Em là fan của anh, lần trước anh chú ý em, quên sao? 【 Tình yêu 】

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị căn bản không nhớ rõ người này, tìm hiểu nguồn gốc một chút, phát hiện là một số nhỏ, gần đây mới lập Weibo.

    @lfqlz009: Ca ca muốn tham gia thanh âm điểu ti sao?

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Tốc a, em hôm nay tới không?

    @lfqlz009: Không a, anh cố lên, oa thích nhất anh hát.

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Cám ơn ác.

    Tiêu Nghị nở nụ cười, một bên nhìn Weibo của fan này, phát hiện mặt trên đều phun tào gần đây tương đối phiền, có chút còn rất khôi hài .

    @lfqlz009: Ca ca, chờ anh đỏ, có thể ký tên cho em?

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Anh sẽ không hồng , bất quá cho dù không hồng anh cũng kí tên cho em được không?

    @lfqlz009: Anh sẽ hồng, em rất thích những MV trước kia anh làm nha 【 Khuôn mặt tươi cười 】, từ lần đầu tiên nhìn thấy tác phẩm của anh, em biết anh sẽ hồng!

    @ đẩu M thỏ tư cơ: Cám ơn.

    Tiêu Nghị nghĩ tới ngày đó xoát Weibo cũng là người này, nhắc tới 《 Niên hoa 》của hắn, lúc này một trận lệ nóng doanh tròng.

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Em cũng cố lên.

    @lfqlz009: Ân, anh cố lên! Sao sao đát ——【 Tình yêu 】

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Sao sao.

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: đát.

    Tiêu Nghị một đầu hắc tuyến, đã rất nhiều năm không dùng loại ngữ khí cùng fan nói chuyện phiếm, không nhìn hoàn hảo, hiện tại toàn bộ trong đầu không ngừng vọng sao sao đát sao sao đát sao sao đát sao sao đát… Sao đát sao đát sao đát đát… Tiêu Nghị cơ hồ cả người muốn hát theo 《 Súy thông ca 》.

    “Số 7.” Thợ hoá trang nói.

    Tiêu Nghị đi qua hoá trang, thấy tuyển thủ cùng tổ còn nhận được quà của fan.

    “Bộ dạng cậu hảo suất.” Thợ hoá trang cười nói.

    “Cám ơn.” Tiêu Nghị nói.

    Trước gương hắn càng suất hơn trước kia, đi theo Lô Chu bị y cường bách chạy bộ, rèn luyện, mỗi ngày đều làm việc và nghỉ ngơi theo quy luật, ngủ sớm dậy sớm, Lô Chu tựa như người tinh lực vĩnh viễn cũng không thể theo kịp, Tiêu Nghị hiện tại thoạt nhìn tựa như lúc mới vừa tốt nghiệp đại học.

    Trong đầu hắn quanh quẩn các loại giai điệu nhạc đệm sao sao đát, phát hiện một chuyện nghiêm trọng, hắn đã vô pháp đuổi ba chữ kia ra khỏi đầu.

    “Được rồi.” Thợ hoá trang cười nói “Cố lên.”

    “Cám ơn.” Tiêu Nghị nói, hắn chủ động tiến lên cùng nhà hoá trang ôm chầm một chút, tại đoàn phim, hắn nhìn thấy Lô Chu mỗi lần hóa trang, hoặc là làm tóc xong đều sẽ chủ động cùng nhân viên công tác nói tiếng cám ơn, so với rất nhiều diễn viên hóa trang xong trực tiếp chạy lấy người, Lô Chu càng làm cho người ta thích.

    Lô Chu cũng đã dạy Tiêu Nghị, vô luận lúc nào đều phải khách khí với thợ hoá trang cùng nhà tạo mẫu tóc, đầu của cậu trong tay bọn họ, nếu thật cùng cậu có cừu oán, tùy tiện chỉnh một chút cậu liền xong đời.

    Tiêu Nghị đứng ở phía sau đài, thâm hút một hơi.

    Cảnh Luật còn trên đài, đã hát xong.

    “Tôi đến từ Trầm Dương.” Cảnh Luật nói “Từ nhỏ đã muốn hát kiểu Nhị Nhân Chuyển…”

    Dưới đài một trận bạo tiếu, Bàn Nữu nói “Không tồi! Hát kiểu Nhị Nhân Chuyển là cái gì?”

    Vì thế vài đạo sư giải thích hát kiểu Nhị Nhân Chuyển, vừa cười một hồi, Vương Cảnh nói “Tốt nghiệp đại học chưa?”

    Tiêu Nghị nhìn kịch bản, biết sau khi đi lên lại phải dựa theo kịch bản diễn một lần, không có gì phát huy nhưng mặc kệ thế nào, Tiêu Nghị vẫn có chút khẩn trương.

    “Cắt!” Đạo diễn ở trước sân khấu hô.

    “Make-up, chảy mồ hôi quá lợi hại.” Đạo diễn nói.

    Tề Toàn cười an ủi “Không cần quá khẩn trương.”

    Cảnh Luật gật gật đầu, thợ hoá trang đi lên make-up, nhóm đạo sư uống nước, một lát sau lại tiếp tục.

    “Chuẩn bị tốt chưa?” MC hỏi Tiêu Nghị.

    “Rồi.” Tiêu Nghị nói.

    MC còn nói “Không cần khẩn trương, sai hoặc quên từ, làm lại là được, chúng ta là quay trước.”

    Tiêu Nghị cùng MC ôm chầm, chuẩn bị lên đài.

    Trên đài bắt đầu chiếu video của Tiêu Nghị.

    “Tôi kêu Tiêu Nghị.”

    Mùa xuân tại Bắc Kinh, sợi bông bay đầy trời.

    “Tôi đến từ Hồ Bắc, ở Bắc Kinh đi học 4 năm, bắc phiêu 9 năm.”

    Đám người như nước chảy cùng với Tiêu Nghị đeo ba lô, đi ở đầu đường, ngẩng đầu nhìn cao ốc hoa mậu.

    “Không xe không phòng, vẻ mặt mờ mịt.” Thanh âm của Tiêu Nghị phát ra trên màn ảnh “Công tác của tôi là một người hậu kỳ, tôi thích âm nhạc, thích MV, thích hết thảy thứ có thể cho người khác cảm giác tốt đẹp, tôi muốn làm một người thường thường phàm phàm, nếu tôi có thể thuận lợi thăng cấp, như vậy tôi…”

    Màn ảnh chiếu chậm rãi vào hình ảnh tịch dương hạ xuống, bóng dáng cô độc của Tiêu Nghị đi ở trên đường Bắc Kinh.

    “Tôi muốn nói cho một người, một câu.”

    Cảnh tượng thực tốt đẹp nhưng Tiêu Nghị thời gian này không biết vì cái gì, nghe được “Nói cho một người, một câu” tự động tiếp câu “Sao sao đát!” .

    Ngọn đèn sân khấu toàn ám, MC nhỏ giọng nói “Được, đã khai mạch, ngàn vạn lần đừng thử mạch.”

    Tiêu Nghị một đầu hắc tuyến, trong đầu còn quanh quẩn các loại sao sao đát, đi lên sân khấu.

    Hắn cầm micro, đứng ở trong bóng tối, thâm hút một hơi.

    Chương 37

    “Don’ t cry for me Argentina——” Thanh tuyến của Tiêu Nghị vừa phát ra, nhất thời toàn trường rung động, thanh âm của hắn hùng hậu, vả lại chọn lại là ca khúc nhiều điệp khúc, so với giọng nữ kinh điển, giọng nam của Tiêu Nghị không hề khó khăn hát lên, vả lại khi hát ra có ý rứ hàm xúc hoàn toàn bất đồng, trong thanh âm của hắn mang theo bi thương, trầm trọng cùng thê lương, vừa kỹ thuật vừa kỹ xảo, lại mang theo chân tình.

    Nghe được câu đầu tiên, Vương Cảnh liền ấn nút, chuyển lại đây, cũng lớn tiếng hát theo.

    “The truth is I never left you…” Tiêu Nghị hát, trong thanh âm mang theo thấp chiến, từ từ nhắm hai mắt “All through my wild days…”

    Thẳng đến khi hắn hát: “I love you and hope you love me…” Thanh âm tiệm thấp, lấy một câu: “Da hắc…” Dần dần đạm xuất, toàn trường vỗ tay, nhưng âm nhạc lại còn chưa chấm dứt, nháy mắt chuyển, tiếp một đoạn âm nhạc khác, hai đoạn âm nhạc hàm tiếp đến thiên y vô phùng, ngay sau đó Tiêu Nghị “heya” làn điệu cũng dần dần xoay chuyển nhẹ nhàng lên, tiếp một phần ca khúc.

    Toàn bộ tràng nội ồ lên, tiện đà điên cuồng vỗ tay.

    “You know I can’t smile without you—— “

    Lông mày Tiêu Nghị khẽ nâng, ánh đèn thứ hai đã sáng, Bàn Nữu chuyển lại đây.

    Ngay sau đó Tiêu Nghị đi theo tiết tấu biến hóa, lần thứ hai thay đổi ca khúc, tiếp tục: “Send someone to love me——! !”

    “I need to rest in arms! Keep me safe from harm!” Tiêu Nghị càn rỡ xướng đạo, thần thái phi dương, một khắc kia, ngọn đèn xoay tròn, toàn bộ sân khấu giống như trở thành buổi biểu diễn dành riêng cho hắn, làn điệu càng lúc càng nhanh.

    “To be a better man—— “

    Tiêu Nghị xinh đẹp thu hồi micro, cuối cùng, Quý Tử cũng chuyển lại đây, chỉ có Tề Toàn còn đưa lưng về phía sân khấu.

    Ngọn đèn chiếu xuống toàn trường, người xem điên cuồng vỗ tay, fan công ty bên kia mướn tới đã hoan hô điên rồi.

    “Cậu thật sự rất bảnh!” Bàn Nữu nói, “Tôi chưa thấy qua tuyển thủ dự thi nào suất như vậy, cậu có biết bộ dạng cậu rất bảnh không?”

    Tiêu Nghị cười nói “Không biết… Suất kỳ thật không được trọng dụng nhiều.”

    “Sao lại vô dụng?” Vương Cảnh nói “Suất có kỵ mã, có xe, có người thầm mến, còn có pháo đánh, thật tốt, có phải hay không?”

    Toàn trường cười vang, Tề Toàn nói “Ai nha Vương lão sư anh rất chán ghét ha ha ha…”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị một đầu hắc tuyến.

    “Giới thiệu mình một chút đi.” Quý Tử nói “Ba vị đạo sư đều cho cậu sáng đèn, cậu là lần đầu tiên tới dự thi sao?”

    “5 năm trước, tôi có tham gia 《 Nam sinh xuất sắc nhất 》.” Tiêu Nghị nói.

    “A ——” 4 đạo sư đều như có điều suy nghĩ.

    “Sau lại như thế nào không tiếp tục?” Vương Cảnh nói “Cậu rất tài hoa, có thể hát liên tiếp 3 ca khúc tiếng Anh như vậy, rất hiếm thấy.”

    Bàn Nữu nói “Cổ đại cũng có người xướng qua, tên là Xuyến Đốt.”

    Tiêu Nghị cười nói “Đúng, Xuyến Đốt, tôi nghĩ, đây là… Ba giai đoạn ái tình, từ bài đầu đến bài 2 đến bài 3, giảng thuật ba cảm giác của tình yêu.”

    “Ác —— Ba cảm giác nào?” Vương Cảnh nói.

    Tiêu Nghị đáp “Hảo cảm kỳ tỉnh tỉnh mê để ý cùng bi thương, lo được lo mất khi rơi vào bể tình, cùng với liều lĩnh hết thảy trả giá cùng khát vọng đáp lại.”

    Toàn trường đều nhìn Tiêu Nghị, bốn đạo sư trong lúc nhất thời cũng không biết nói gì, Vương Cảnh hỏi “Có người mình thích? Người cậu thích hôm nay có tới không?”

    “Cắt.” Đạo diễn nói “Vương cảnh lão sư, cậu ấy hôm nay tới một mình.”

    Tạm dừng quay phim, đạo diễn đi qua cùng bốn đạo sư thương lượng một chút, thợ hoá trang make-up cho Tiêu Nghị, Tiêu Nghị cười nói “Cám ơn. Sao sao đát.”

    Thợ hoá trang “…”

    “Sao đát sao đát.” Thợ hoá trang cười nói.

    Tiêu Nghị rốt cục nói ra lời đã nghẹn N lần, nhất thời cảm giác thoãi mái như là rốt cục như nguyện dĩ thường, quay đầu lại, đạo diễn còn nói “Bắt đầu đi.”

    Tề Toàn cười chỉa chỉa Tiêu Nghị nói “Cậu có biết tôi vì sao không chuyển lại đây không?”

    Đạo sư đều nở nụ cười, Tiêu Nghị cười cười, không nói chuyện.

    “Ngón giọng của cậu ở chỗ này tôi không nghe thấy.” Tề Toàn nói “Nhưng tài hoa là có, thực sẽ sang tân, tôi cảm thấy cậu hẳn nên thử tác từ, soạn, cùng biên khúc.”

    “Ngài nói đúng.” Tiêu Nghị cười nói “Tôi cũng cảm thấy như vậy.”

    “Hy vọng có thể nhìn thấy cậu biểu hiện tốt hơn.” Quý Tử nói “Đến, giao kim bang này cho cậu.”

    Tiêu Nghị tiến lên, cùng bốn đạo sư ôm chầm, Bàn Nữu cười nói “Suất ca, cố lên.”

    Tiêu Nghị hôn cô ấy một chút, đeo kim băng, tới lối ra.

    Mọi người nghỉ ngơi một chút, Quý Tử còn cùng Vương Cảnh cười nói “Không biết hạng mục tiếp theo của cậu ấy có thể là Xuyến Đốt dân gian không, tôi còn rất muốn nhìn một chút có thể có ca khúc gì.”

    Vương Cảnh nói “Tôi lần đầu tiên nghe được tuyển tú có Xuyến Đốt, hình thức rất không tồi.”

    Tiêu Nghị trở lại hậu trường, ôm chầm MC, máy quay đẩy lại đây, Tiêu Nghị cười hướng máy quay nói “Tôi thành công !”

    Tiếp Tiêu Nghị về phòng hóa trang, hướng Cảnh Luật nói “Đi thôi?”

    Cảnh Luật nói “Anh hát tốt quá.”

    Tiêu Nghị nói “Kỳ thật thực giống nhau, nói thật, trở về tôi phân tích một chút cho cậu, cậu đến lúc đó nhìn xem cái gì hát tốt, trong lòng liền sảng khoái.”

    Tiêu Nghị trở lại công ty, tháo xuống kim băng, ném lên trên bàn, ngủ, cơm chiều kêu ở ngoài, liền ngồi ăn, bắt đầu cùng Cảnh Luật chọn hạng mục cho vòng bán kết.

    Qua vòng bán kết Tiêu Nghị sẽ không có chuyện gì , vòng bán kết, hắn cần căn cứ vào kết quả rút thăm, cùng Cảnh Luật đồng đài hát đối một bài tình ca, cuối cùng căn cứ theo an bài, Tiêu Nghị thấp thỏm chờ đợi nhóm đạo sư quyết định.

    “Chúng ta hát bài gì?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Tôi không có ý kiến.” Cảnh Luật nói “Tiêu lão sư anh quyết định đi.”

    “Đừng gọi tôi Tiêu lão sư.” Tiêu Nghị cười cười nói “Công ty kêu chúng ta thỉnh lão sư thanh nhạc, chúng ta đến lúc đó phải đồng thời huấn luyện, hiện tại tôi hợp tác với cậu.”

    Cảnh Luật hiện tại đã sùng bái Tiêu Nghị sát đất, Tiêu Nghị nhìn cậu ta một cái, trong lúc vô ý cảm thấy, Cảnh Luật có chút kỳ quái.

    Cậu ta là gay sao? Khả năng có chút, Tiêu Nghị cảm thấy Cảnh Luật có chút hướng nội, cũng không nói chuyện nhiều, cái này không tốt lắm, Tiêu Nghị không ngừng cổ vũ cậu ta, để cậu ta tự tin một chút. Nhưng hắn đột nhiên phát hiện, ngữ khí Cảnh Luật nói chuyện với mình, hoàn toàn chính là cảm giác của mình đối với Lô Chu a.

    “Mấy ngày nữa rồi nói sau.” Tiêu Nghị nói “Như vậy mấy ngày nay, trước nghỉ ngơi, thiếu tiền sao? Thiếu tiền nói tôi tìm Đỗ tổng tranh thủ một chút.”

    Cảnh Luật quả thật có chút thiếu tiền, nhưng không biết như thế nào mở miệng, lão sư thanh nhạc đến, làm huấn luyện hệ thống một lần nữa cho hai người, Tiêu Nghị cảm giác Cảnh Luật khả năng có chút nghèo, hơn nữa ăn không đủ no, tìm Đỗ Mai, trước phát tiền lương làm sinh hoạt phí, Đỗ Mai nói “Cậu hôm nay quay phim rất tốt, về sau phải chú ý thêm.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu, biết Đỗ Mai nhắc nhở hắn đừng hát tốt quá không khéo lại Cảnh Luật, nhưng Tiêu Nghị biết kỳ thật sẽ không, mình tuy rằng hát có kỹ thuật, nhưng trên thực tế ngón giọng hắn cũng không tốt, thanh âm bẩm sinh cũng không được, ngược lại điều kiện thanh âm của Cảnh Luật tốt, quy củ một cách máy móc, trên thực tế hát được vững vàng thực khó. Bản thân hắn ngược lại không dùng tâm luyện tập, mà là đốc xúc Cảnh Luật, không cần mỗi ngày học khóa thanh nhạc.

    Tiêu Nghị về đến nhà, nhẹ nhàng thở ra, đi tắm rửa, tắm xong OO cùng XX hai hảo cơ hữu vẫn sóng vai ngồi ở trên ghế sa lông xem TV. Tiêu Nghị nghĩ thầm thật sự là đủ rồi, Đỗ Mai rốt cuộc ký với hai tân nhân trở về làm chi, không có việc gì khiến cho bọn họ ngồi ở trong phòng xem TV sao?

    “Tiêu lão sư.” OO hô.

    Tiêu Nghị chủ động nói “Hôm nay phát huy không tồi, ngày mai mời các cậu ăn cơm.”

    Tiêu Nghị nói xong liền vào phòng, bên ngoài truyền đến tiếng TV, Tiêu Nghị nằm ở trên giường xoát di động, phát lên Weibo báo cáo cho fan: Hôm nay tham gia trận đấu, hết thảy thuận lợi, cuối tuần mọi người xem TV đi!

    Mới vừa phát lên Weibo, lfqlz009 lại nhắn tin đến.

    @lfqlz: Sao sao đát, Tiêu Nghị ca, trận đấu thế nào?

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Cuối tuần là có thể xem! Hy vọng em thích!

    Tiêu Nghị quả thực muốn unfriend người này, thật vất vả quên đi sao sao đát, kết quả lại tới nữa, vì thế cả người lăn qua lộn lại, trong đầu đều quanh quẩn sao sao đát. Tiêu Nghị gần như nóng nảy lên, ngồi ở trên giường, tìm một chút người này, nhìn thấy cậu ta nhắn lại trên Weibo mình.

    Người khác nói chờ mong Tiêu Nghị biểu hiện, người này liền nói không cần quá chờ mong, Tiêu Nghị kỳ thật ca hát không tốt, dù sao các người đừng quá chờ mong là được rồi.

    Người khác nói Tiêu Nghị hát rất tốt, lfqlz009 ngay tại phía dưới khiêm tốn nói chỗ nào chỗ nào, tôi nghĩ kỳ thật là phá la cổ họng nha ——

    Mẹ kiếp người này có bệnh đi! Tiêu Nghị rất muốn trực tiếp unfriend, lại thấy có người đang nói Tiêu Nghị có tài hoa, lfqlz009 còn nói hắn không có gì tài hoa nha, các người chưa thấy qua tài hoa chân chính, ca từ của anh ấy quả thực là rắm chó không kêu (diễn đạt không lưu loát) nha.

    Tiêu Nghị bắt đầu hiểu được Lô Chu vì cái gì muốn đăng kí 20 ID đi mắng chửi người, thật sự thực chán ghét, đây rốt cuộc là cái gì vậy, xà tinh bệnh sao! Này rốt cuộc là antifan hay fan! Người khác khen tôi cậu rốt cuộc ở nơi đó khiêm tốn cái gì! Mắc mớ gì tới cậu!

    Tiêu Nghị hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng, bắt đầu lột da cậu ta.

    Tiêu Nghị đầu tiên là vào ID này, xem Weibo cậu ta, kiếm nửa ngày không phát hiện manh mối gì, phân tích từng câu từng chữ, người này bỏ thêm một đống số doanh tiêu, nhìn qua giống như số nhỏ, hơn nữa cũng không có hình cái đầu, rốt cuộc là làm chi ? !

    Hơn nữa mình lúc nào chú ý người này quả thật hoàn toàn không có ấn tượng, Tiêu Nghị lật một chút, nhìn thấy là mới kết bạn gần đây.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị bắt đầu có chút dự cảm xấu, bấm vào Weibo người kia, người này quên che dấu hộp thư đăng kí, vì thế Tiêu Nghị liền phục chế hộp thư kia bắt đầu lục một chút.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm tôi giống như biến thái vì cái gì muốn tâm thần mất trí mà ăn thịt fan, như vậy là không đúng, nhưng chỉ ăn thịt một chút, dù sao tôi đây vua đạo đức cho tới bây giờ cũng không làm gì người khác…

    Cái gì cũng không lục ra.

    Tiêu Nghị xóa vài con số cuối cùng trong hộp thư đăng kí, lại đi lục một lần, lần này lục ra một đống lớn đồ vật, bên trong còn có chút Weibo. Tiêu Nghị lại ở trên Weibo lục soát, nghĩ thầm thật sự là rất biến thái, vẫn quên đi … Mẹ kiếp! Cậu đùa tôi sao? !

    Cả người Tiêu Nghị đều Sparta.

    Đang lúc tìm tòi, bên trong có một số, rành mạch, rõ ràng ở dưới chỗ antifan của Lô Chu nói: “Anh như vậy là không đúng, Chu của tôi căn bản không chỉnh dung…”

    Không đúng a! Đây không phải là tôi sao? ! Tiêu Nghị lục nửa ngày, kết quả lục soát mình, cả người đều hỗn độn, lấy chỉ số thông minh hữu hạn của hắn căn bản vô pháp điều tra, ước chừng năm phút đồng hồ sau hắn rốt cục nghĩ thông suốt.

    Đây là số của Lô Chu! Cái kia lfqlz009… Còn có cái gì 008007 sao?

    Tiêu Nghị lại đi lục, phát hiện trừ bỏ 008, còn lại đều có.

    Lô Chu còn có mã giáp sao? ! ! A a a a! Tiêu Nghị điên rồi.

    Tiêu Nghị nhìn lfqlz009 kia, quả thực muốn quỳ, nghĩ thầm đây là viết tắt cái gì? Là Lô Phát Tài Lô Chu sao? Nhưng Lô Phát Tài không phải là lfc sao? Vậy lfq là cái quỷ gì a! Anh lúc đăng kí liều mạng ghép vần nên sai lầm rồi sao? !

    Tiêu Nghị thử trạc một chút cái kia lfqlz009.

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: sao sao.

    @ lfqlz009: sao sao đát.

    Tiêu Nghị “…”

    Cả người Tiêu Nghị đều không tốt, trong đầu nháy mắt hiện ra hình ảnh Lô Chu làm ra biểu tình sao sao đát, hắn đã vô lực lại đi tự hỏi Lô Chu vì cái gì sẽ dùng cái số này giả đáng yêu này giám thị mình, nằm ở trên giường sắp cười đến rút gân.

    “A ha ha ha ha ha.” Tiêu Nghị ôm công tử của Lô Chu cười to nói “Sao sao đát sao sao đát, anh rất đáng yêu, Chu ca!”

    Tiêu Nghị rất muốn hỏi y, anh rốt cuộc ở nơi nào anh như thế nào nhẫn tâm cứ như vậy quăng tôi đi, nhưng nếu như mình lột bộ mặt thật của Lô Chu, Lô Chu nhất định liền triệt để unfriend hắn, cho nên đóa sao sao đát này nhất định phải che chở tốt, ngàn vạn lần không thể đem người dọa chạy.

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Em là nam hay nữ.

    @ lfqlz009: Nam.

    Tiêu Nghị: Ha ha ha ha ha đây rốt cuộc là chuyện gì xảy ra a, cả người Tiêu Nghị đều không tốt.

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Em thực manh em biết không?

    @ lfqlz009: Biết. 【 tình yêu 】

    Tiêu Nghị: Ha ha ha ha tôi không được, cứu…

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Em ở chỗ nào.

    @ lfqlz009: Em phải đi ngủ, Tiêu Nghị ca sao sao, đi ngủ sớm một chút, chú ý thân thể. 【 Uy vũ 】

    Tiêu Nghị muốn khóc lên, cái này không chơi sao? Đừng a! Lại nói một hồi a, tôi yêu anh a, sao sao đát…

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Có thể giúp anh tán gẫu không?

    Lô Chu chỉnh thể đến biến dị không nói, Tiêu Nghị nghĩ thầm được rồi, đều một giờ đồng hồ, mọi người cũng đi ngủ.

    Tiêu Nghị cả đêm trong đầu tất cả đều là Lô Chu sao sao đát, hôm sau hắn còn muốn trạc một chút cái kia Lô Phát Tài, nhưng lại sợ quá rõ ràng bị Lô Chu phát hiện, cũng chỉ hảo chịu đựng không để ý tới y.

    Buổi tối thứ 6, 《 Thanh âm điểu ti 》 phát sóng.

    Tiêu Nghị đang uống bia ăn thịt vịt mẹ hắn gửi qua bưu điện tới, thuận tiện cùng OOXX đồng thời xem TV.

    “Tâm điểu ti cực mạnh tâm tình tốt đẹp nhất! Bản tiết mục từ nạn lụt bá xuất mời riêng bá xuất tẩy xong cự hắc cho tóc bạn tựa như bụi đen bụi phân hóa học sẽ phát huy kiêng kị bụi đen vì bụi đen hội hoa xuân tro bụi phân hóa học đen sẽ phát huy biến thành bụi màu đen phân hóa học phi hoa thành tro…” (Thiệt không hiểu cái quảng cáo này nói gì)

    Tiêu Nghị nháy mắt liền đem bia phun tới.

    “Cho mời bốn vị đạo sư ——!” MC hô to.

    Bốn đạo sư chuyển lại đây.

    Tiêu Nghị nhận được điện thoại của Cảnh Luật, cười nói “Ân, đang xem, không tồi.”

    Cảnh Luật đứng ở trên đài giống như đã thay đổi, OOXX ghen tị nhìn cậu ấy, thanh âm trong lòng lớn đến nỗi cả Tiêu Nghị đều nghe thấy được.

    Dựa vào cái gì hắn cũng được phủng!

    Tiêu Nghị cười nhìn Cảnh Luật trên TV ca hát, Tiêu Nghị chọn cho cậu ấy ca khúc《 Ánh nắng sân bay 》, Cảnh Luật cất lên thanh âm mơ hồ, khi thì trầm thấp, khi thì mờ ảo, giống như toàn bộ sân khấu đều là của cậu ta. Loại cảm giác này, mỗi một nghệ sĩ thành công đều sẽ có —— Tựa như Lô Chu khi quay phim, trường quay sẽ thành thế giới của y, Cảnh Luật chỉnh tề, sân khấu cũng thành địa bàn của cậu ta.

    Địa bàn của tôi tôi làm chủ.

    Cảnh Luật cũng không có kỹ thuật, có lẽ nói bản thân bài hát này đã có kỹ thuật từ đầu tới đuôi rồi, hát rất tốt, Tiêu Nghị chỉ có thể cho là như thế, hắn thăng cấp hẳn là, mình thoái vị cũng hẳn là.

    Chờ đến Tiêu Nghị lên sân khấu, Tiêu Nghị suýt nữa nghẹn chết cổ vịt.

    Như thế nào sến như vậy a a a! Tiêu Nghị lần đầu tiên nhìn thấy mình trên TV, quả thực bị lôi ra hệ thái dương, biểu tình, động tác, tất cả đều không đúng, cư nhiên còn tự mình say mê, sến chết a a a!

    Tiêu Nghị hận không thể ném TV xuống dưới lầu, nhưng tiết mục đã phát, hình tượng của tôi… Rốt cuộc vô pháp cứu lại.

    “Tiêu Nghị lão sư anh hát tốt quá!” OOXX nhất trí nói.

    XX nói “Thực thượng kính, trước màn ảnh xinh đẹp hơn chân nhân nhiều!”

    OO “Rất suất! Tiêu Nghị lão sư, anh xem, anh đỏ!”

    OO xoát Weibo, tiết mục hôm nay vẫn chưa xong, tin tức về Tiêu Nghị đã điên cuồng. Tiêu Nghị nước mắt giàn giụa nói “Để tôi yên lặng một chút…”

    Tiêu Nghị rốt cục biết Lô Chu vì cái gì không thích nhìn mình diễn, nhất định cũng là bởi vì cảm thấy rất lôi, chính mình nhìn chính mình, thấy thế nào cũng gớm, Tiêu Nghị rơi lệ đầy mặt đi vào phòng, khóa trái cửa, trảo công tử của Lô Chu ở trên giường suất đến suất đi, gào khóc “Tôi về sau làm sao còn làm người!”

    Vào ban đêm, điện thoại một cái tiếp một cái.

    “Cậu đỏ.” Đỗ Mã nói “Cậu chừng nào thì tham gia tuyển tú? Như thế nào cũng không nói một tiếng cho tôi?”

    Tiêu Nghị “Cậu cũng nhìn sao? Tôi không sống nổi.”

    “Biểu hiện thực tốt a!” Đỗ Mã nói “Quả thực thật tốt quá!”

    Tiêu Nghị “Không cần an ủi tôi.”

    Đỗ Mã nói “Chờ lần sau, tôi nhất định tới cổ động!”

    Tiêu Nghị “Còn phủng cái gì! Không có lần sau !”

    Quản lý ở đoàn phim thứ nhất cũng gọi điện thoại đến.

    “Cậu hồng nha ——!” Quản lý nói “Tiết mục vẫn chưa xong! Đã có người đăng bài về cậu!”

    Tiêu Nghị khóc không ra nước mắt nói “A.”

    “Lần sau nhất định phải đưa vé a!” An tỷ nói.

    Cả buổi tối, Tiêu Nghị được vô số người, bao gồm Ninh Á Tình, Kỳ Yêu, toàn bộ đều gọi điện thoại cho hắn, gửi một đống tin nhắn, Weibo nháy mắt fan tăng tới 50 vạn.

    Tiêu Nghị suýt nữa bị dọa nước tiểu, hắn gọi điện thoại cho Đỗ Mai, Đỗ Mai nói “Không thành vấn đề, không cần khẩn trương.”

    Vâng.

    Tiêu Nghị nhìn thấy có nhiều fan thích mình, vẫn rất vui vẻ, cầm di động xoát đến nửa đêm.

    @ lfqlz009: Tiêu Nghị ca, anh hôm nay biểu hiện rất tốt nha.

    @ Đẩu M thỏ tư cơ: Cám ơn! Em còn chưa ngủ sao?

    @ lfqlz009: Em không nói với anh, mẹ của em bảo em đi làm bài tập nha. Sao sao đát, cố lên!

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị thiếu chút nữa muốn vứt di động nghĩ thầm anh viết bài tập gì a! Tuổi đã cao còn giả học sinh tiểu học gì a!

    Hôm sau, tin nhắn cho Tiêu Nghị cơ hồ truyền điên rồi, fan nháy mắt lên đến hơn một trăm vạn, còn có người đăng lên hình ảnh Tiêu Nghị ca hát, nói hắn 360 độ không có góc chết, quả thực là đại mỹ nhân a.

    Tiêu Nghị lão lệ giàn giụa, nghĩ thầm nháo như vậy, hắn một bên bị lôi đến đạp đất thành phật, một bên lại nhịn không được bấm vào, người khác còn đem hắn cùng Quảng Nhan đánh nhau làm CP, mắt đi mày lại, thế giới của Tiêu Nghị triệt để sụp đổ.

    Tiếp trên Skype bắt đầu có người bát quái, đêm tuyển tú ngày hôm qua Tiêu Nghị gặp may, chính là Lô Chu cùng Lê Trường Chinh đã từng ra tay tranh đoạt, cuối cùng bị Lô Chu đoạt đi Tiêu Nghị.

    Vì thế vô số chuyện cũ như ong vỡ tổ truyền ra, bao gồm chuyện Lô Chu ngàn dặm xa xôi tìm Tiêu Nghị, cuối cùng có fan nói kháp mao a kháp, người ta có bạn gái! Tiếp đem bài Tiêu Nghị hát cho bạn gái, trước kia quay ca khúc cổ phong (thể thơ cổ), các loại loạn thất bát tao toàn bộ truyền ra.

    Sau đó liền dẫn phát một trận hỗn chiến, có người nói Tiêu Nghị là gay lừa hôn lừa tình cảm, Tiêu Nghị nghĩ thầm mẹ kiếp tuy rằng lão tử hiện tại gay trước kia không gay a, ai lừa hôn hội trưởng Chinh Lộ từ từ kiên nhẫn lừa 5 năm còn chưa kết hôn a! Kẻ lừa đảo cũng quá có chức nghiệp đạo đức đi!

    Tận lực bồi fan Lô Chu cùng fan của Tiêu Nghị, bắt đầu kháp đen Tiêu Nghị.

    Antifan của Tiêu Nghị bắt đầu nói hắn mũi to, mặt méo, răng nanh không chỉnh tề, mắt tam giác, tai chiêu phong, Tiêu Nghị quả thực hoài nghi bọn họ đang miêu tả quái vật, tiếp lại bắt đầu nói fan của hắn làm trăm độ trăm khoa, Tiêu Nghị thân cao trộn lẫn nước, nhìn bộ dáng kia của hắn nhiều lắm 1m65.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm 1m65 cũng không biết từ chỗ nào ra tới, các người đồ gấu đen cái gì gọi là “Nhìn ra” “Nhiều nhất” “1m65″ a, còn nhìn ra tăng cao cái gì, ánh mắt các người đều là thước cặp (dụng cụ để đo linh kiện máy móc, bán kính hoặc độ dày,độ chính xác 0,20 mm) sao? !

    Còn có người bắt đầu nói Tiêu Nghị phát âm tiếng Anh không chuẩn, còn kéo giáo chủ not at all, vì thế fan giáo chủ cùng anti fan của Tiêu Nghị, fan của Tiêu Nghị, fan của Lô Chu, fan của Lê Trường Chinh hỗn chiến thành một đoàn, giáo chủ cùng tứ nương ở giữa cũng trúng đạn vô số lần. Cuối cùng Trương Hân Nhiên cùng Ninh Á Tình, Ô Hằng Cổ đều bị dính vào, Tiêu Nghị rốt cục không nhìn được nữa.

    Tiêu Nghị nhìn xem đầu cháng váng não trướng, hấp hối, nghĩ thầm này thật không phải là người đùa, ngày hôm sau cảm giác tựa như bị vô số con voi từ trên người nghiền nát, đành phải khóa Weibo.

    “Cần phái trợ lý cho cậu không?” Đỗ Mai cũng không nghĩ tới Tiêu Nghị quay xong tiết mục sẽ hồng như vậy.

    “Đừng.” Tiêu Nghị nói “Tôi không chơi… Cảnh tiếp theo hát xong tôi sẽ đi.”

    Đỗ Mai nói “Chúng tôi cũng không nghĩ tới cậu đột nhiên một chút liền bạo.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm tôi là khí cầu sao? Cái gì gọi là đột nhiên một chút liền bạo!

    Lâm Nghiêu còn nhìn internet nói “Đề tài trường kỳ tích lũy tạo thành bùng nổ ngày hôm qua, trước kia đề tài về cậu đều bị chúng tôi áp chế. Tiêu Nghị, cậu không suy xét phát triển trong công ty sao?”

    “Không.” Tiêu Nghị lắc đầu nói.

    “Rất đáng tiếc.” Lâm Nghiêu nói.

    Đỗ Mai nói “Muốn giải ước, cắt một chân nha.”

    Mặt Tiêu Nghị nháy mắt liền xanh.

    Đỗ Mai cười nói “Chỉ đùa một chút, tôi càng nguyện ý cậu ở lại công ty, giúp bọn họ tạo ra âm nhạc.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Nếu về sau có cơ hội, tôi nguyện ý, cái kia… Đỗ tổng, ngài không sinh khí sao?”

    “Không nghiêm trọng như cậu tưởng.” Đỗ Mai nói “Giới giải trí cũng không phải xã hội đen, chỗ nào đánh đánh giết giết nhiều vậy… Nguyện ý liền lưu, cảm thấy không muốn thì bước đi, Lô Chu tôi cũng để cậu ta chạy, khó dễ cậu làm gì?”

    Tiêu Nghị cảm thấy rất có lỗi với Đỗ Mai, công ty tuy rằng không tìm rất nhiều tài nguyên đến phủng hắn, nhưng ít nhất ở trong công ty trong khoảng thời gian này, Đỗ Mai vẫn luôn khách khách khí khí với hắn, có lẽ là nhìn mặt mũi của Đỗ Mã, cũng có lẽ thật sự thích Tiêu Nghị.

    “Trở về hảo hảo chuẩn bị.” Lâm Nghiêu nói “Chuyện cậu cùng Cảnh Luật PK phải thuận lợi câu thông, không cần quá tận lực, chúng tôi còn phải thương lượng một chút.”

    “Không thành vấn đề.” Tiêu Nghị nói “Tôi nhất định nghe chỉ huy, tuyệt đối sẽ không xằng bậy.”

    Một tuần sau, Tiêu Nghị đầu tiên là đi đến tổ tiết mục, quay một đoạn video, đoạn video này là lúc hắn bị đào thải, Tiêu Nghị nghiêm nghiêm túc túc quay xong video, trở lại công ty, cùng Cảnh Luật thương lượng.

    Ô Hằng Cổ vừa mới tiến vào tìm người, nhìn thấy Tiêu Nghị, cười nói “Tiêu Nghị ca!”

    “Ai! Xin chào xin chào!” Tiêu Nghị vội cười nói.

    Ô Hằng Cổ nói “Anh hát tốt quá!”

    Tiêu Nghị cười nói “Loạn xướng.” Nghĩ thầm cậu bị mất trí nhớ? Chờ tôi bị đào thải chúng ta tái đồng thời khoái trá chơi đùa đi.

    Ô Hằng Cổ nói vài câu rồi đi.

    Cảnh Luật hỏi “Tiêu lão sư, sau anh bị đào thải muốn làm cái gì?”

    “Viết ca cho các cậu.” Tiêu Nghị cười nói.

    Cảnh Luật nói “Anh có thể làm người đại diện cho tôi không?”

    Tiêu Nghị nói “Tôi không được, công ty sẽ phái người đại diện tốt cho cậu, cậu nghe tôi, chỉ cần cậu nghiêm túc ca hát, công ty sẽ không bạc đãi cậu, Đỗ tổng, Lâm tổng, bọn họ thật sự đều rất tốt.”

    Cảnh Luật không nói chuyện, cầm nhạc phổ, Tiêu Nghị trầm mặc một khắc, hướng Cảnh Luật cười nói “Cậu biết không? Lô Chu nói cho tôi biết, giới giải trí chính là giang hồ, đao quang kiếm ảnh, khoái ý ân cừu, cơ quan tính tẫn, phủng cao thải thấp, 30 năm Hà Đông, 30 năm Hà Tây.”

    Cảnh Luật ừ một tiếng, nhìn Tiêu Nghị.

    “Nhưng cũng có rất nhiều người có nghĩa khí.” Tiêu Nghị nói “Không phải mỗi người đều đạp người khác mà đi, cũng không phải mỗi người đều nhìn chằm chằm vào tiền, cho nên không cần lo lắng, chỉ cần làm tốt là được. Luôn luôn có một số người nguyện ý cùng cậu làm bằng hữu, cũng luôn luôn có một số người sẽ nguyện ý không cần thù lao mà kéo cậu một phen, nếu như chờ được người này, như vậy liền hảo hảo làm chính mình, không lạc phương hướng là được.”

    Cảnh Luật gật gật đầu, Tiêu Nghị nói “Chúng ta đến luyện tập một chút bài hát này, tranh thủ đem thần khúc hát ra cảm giác không đồng dạng đi.”

    Vòng bán kết tháng 6, Tiêu Nghị mỗi ngày đều sẽ trạc một chút cái kia sao sao đát, kết quả sao sao đát không trả lời, Tiêu Nghị có chút thất vọng nhưng hoàn thành chuyện hiện nay là quan trọng nhất.

    Thời tiết Bắc Kinh nóng lên, Tiêu Nghị nằm ở ban công, mấy ngày nay thời tiết vẫn luôn rất tốt, hắn lẳng lặng nhìn bầu trời đêm.

    Chòm sao giống như trở thành thân ảnh của Lô Chu, trong ban đêm, hướng phía hắn nói

    “Sao sao đát.”

    Tiêu Nghị “…”

    Chương 38

    Năm tháng 6, trước vòng bán kết một ngày.

    Tiêu Nghị như cũ cùng Cảnh Luật đến tổ tiết mục đưa tin, câu thông phân đoạn ca hát cuối cùng của bọn họ, kết thúc xong, chủ nhiệm tiết mục nói “Tiêu Nghị, phiền toái cậu dừng bước.”

    Tiêu Nghị biết chủ nhiệm tiết mục có việc muốn tìm hắn thương lượng, ở trong hành lang ngồi chờ, kêu Cảnh Luật đi về trước, mình thì xoát xoát Weibo, nhìn thấy nhóm fan đều gọi Tiêu Nghị ca anh nhất định phải nghỉ ngơi tốt a.

    Tiếp bắt đầu có người xưng hô Tiêu Nghị là “Nghị của tôi”.

    Tiêu Nghị nhìn thấy cách xưng hô này quả thực không biết nói như thế nào, vừa xót xa trong lòng lại cảm động, vả lại cảm thấy phi thường thực xin lỗi fan. Tất cả mọi người đang chờ hắn lấy thành tích tốt, hắn lại đã định trước phải bị đào thải.

    Fan hắn đã có hơn 200 vạn.

    Chủ nhiệm tiết mục mở cửa, kêu Tiêu Nghị đi vào.

    “Chúng ta nhìn video.” Đạo diễn nói “Cái này… Tiêu Nghị, cậu xác định cùng Đỗ tổng câu thông, không có vấn đề, phải không?”

    “Đúng vậy.” Tiêu Nghị hỏi “Làm sao vậy?”

    Tiêu Nghị chú ý tới cả phó trưởng đài cũng đến, hắn hướng phó trưởng đài gật gật đầu, còn có tuyên truyền đều ở trong phòng họp .

    “Có chuyện xin nói thẳng.” Tiêu Nghị nói “Không có vấn đề gì.”

    “Như vậy.” Chủ nhiệm tiết mục nói “Ngày hôm qua có người đến, gửi phí tài trợ cho cậu, là trực tiếp gửi tới.”

    Tiêu Nghị “…”

    “Có bao nhiêu tiền?” Tiêu Nghị theo bản năng cảm giác chuyện này thực nghiêm trọng.

    Chủ nhiệm tiết mục nói “100 vạn, nhưng tôi không rõ trạng huống, cho nên muốn hỏi cậu, cần tìm Đỗ tổng câu thông một chút không?”

    Tiêu Nghị nháy mắt hiểu được đây là bằng hữu của hắn đưa tiền, nhưng chẳng lẽ không phải công ty toàn quyền phụ trách chuyện này sao? Hắn nói “Là ai gửi tiền?”

    “Phòng làm việc của Trịnh Tiểu Thông.” Chủ nhiệm tiết mục nói.

    Tiêu Nghị lập tức biết, nhất định là Lô Chu đưa tiền!

    “Tôi đi liên hệ một chút bên kia.” Tiêu Nghị nói “Chờ tôi năm phút đồng hồ.”

    Tiêu Nghị đi ra ngoài gọi điện thoại, trong nhà Trịnh Tiểu Thông có bối cảnh, hơn nữa còn chọn diễn, nếu Lô Chu kêu anh ta hỗ trợ, nhúng tay an bài, như vậy nói không chừng đã có thể vận tác, trực tiếp thăng cấp.

    “Cái kia…” Tiêu Nghị gọi điện thoại cho Trịnh Tiểu Thông, trước kia làm trợ lý cho Lô Chu lâu như vậy, nhân mạch vẫn đều tồn “Tiểu thông ca?”

    “Ai, Tiêu Nghị, cậu nói đi.” Trịnh Tiểu Thông bên kia không chút hoang mang.

    Tiêu Nghị biết Trịnh Tiểu Thông người này nói không nhiều lắm nhưng thực nghĩa khí, bình thường cùng một đám phú nhị đại mỗi ngày xen lẫn, anh ta vẫn như vậy, Lô Chu đã nói với hắn, cùng người như thế giao tiếp, chỉ cần sùng bái anh ta là được, đừng ở trước mặt anh ta cậy mạnh.

    “Là ngài giao nộp phí tài trợ sao?” Tiêu Nghị nói “Nhưng tôi cùng Đỗ tổng nói tốt rồi.”

    Trịnh Tiểu Thông cũng có chút ngoài ý muốn nói “Lâm Thành Thư nói cho cậu biết?”

    Lâm Thành Thư chính là phó trưởng đài, Tiêu Nghị nói “Đúng vậy, kỳ thật tôi không tính toán muốn thăng cấp, bởi vì chủ yếu chỉ… Muốn mang tân nhân của công ty.”

    “Cảm tình kia không có gì quan hệ.” Trịnh Tiểu Thông ngậm thuốc lá nói “Lô Chu giúp cậu, sợ cậu bị Đỗ Mai đắn đo, chắc cậu ta không biết các cậu đã có quyết định, tôi thấy như vậy đi, cậu liền tùy ý, không tham gia thì không tham gia, muốn tham gia thì tham gia, tuyển tú đều cần đức hạnh…”

    “Cái này cái này…” Tiêu Nghị nói “Hoặc là tôi đem tiền trả về cho ngài?”

    “Không có việc gì.” Trịnh Tiểu Thông nói “Cậu có gặp Lô Chu, trả lại cho cậu ấy là được.”

    Tiêu Nghị “Chu ca ở bên cạnh ngài sao?”

    “Không, tôi đang theo mã tử, không nói với cậu.” Trịnh Tiểu Thông nói, “Treo a.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị đem điện thoại treo, trở lại trong phòng làm việc, một đám người nhìn hắn.

    Cùng ngày, Tiêu Nghị giải quyết xong chuyện, về đến nhà, hu khẩu khí, muốn nói chút gì với Lô Phát Tài, lại không biết như thế nào mở miệng.

    Đầu đề Weibo hôm nay là: Lô Chu hiện thân ở Macao, đánh cuộc ngàn vạn.

    Theo như tin tức nhân sĩ cung cấp, thứ tư, Lô Chu cùng Trịnh Tiểu Thông đi tới Macao, tại sòng bạc ném ngàn vạn.

    Tiêu Nghị tắt Weibo, ngày hôm sau như cũ đi công ty.

    Hắn cùng Cảnh Luật thu âm đến giữa trưa liền hẹn buổi sáng tại công ty hội họp, Đỗ Mai đang xoát Weibo, vừa mới là thứ hai, Lô Chu tái hiện, truyền đến dư luận xôn xao, nhưng dù sao cũng đã qua cũng không phải đề tài kính bạo gì, so với mấy chục vạn năm đó đã xa xa không kịp.

    Lê Trường Chinh cũng là chính kính nổi bật, đóng phim truyền hình, xem ra tựa hồ cũng có chút muốn phát triển trong mảng phim truyền hình.

    Ô Hằng Cổ cũng tới, Đỗ Mai đưa cho anh ta bốn tập kịch bản kêu anh ta chọn hầu hết đều là phim trong năm nay.

    Tiêu Nghị chỉ cảm thấy bất tri bất giác, phim truyền hình phát sinh thiệt nhiều chuyện, mình cũng không quá quan tâm , lúc này mới tháng 6, khoảng cách năm trước Lô Chu bị thương còn không đến một năm, hết thảy trở nên thật nhanh.

    “Hôm trước Lô Chu lại tới công ty.” Đỗ Mai nói.

    “Nói cái gì?” Tiêu Nghị lập tức hỏi.

    Đỗ Mai nói “Không nói gì, trở về bàn bạc thủ tục.”

    Tiêu Nghị hỏi “Anh ấy gần đây có khỏe không?”

    “Có chút tiều tụy.” Đỗ Mai đáp “Tổng thể vẫn là như vậy.”

    Tiêu Nghị lại hỏi “Còn nói gì?”

    Đỗ Mai nói “Cậu ấy nói cậu làm được không tồi, có thể có thành tựu hôm nay, cậu ấy tự đáy lòng cao hứng cho cậu.”

    Tiêu Nghị “…”

    Mắt Tiêu Nghị đỏ lên, Đỗ Mai còn nói “Cậu ấy còn nói hy vọng cậu hảo hảo ca hát, thắng chung kết, công ty cũng nghĩ như vậy, cậu thật sự không suy xét một chút sao?”

    Tiêu Nghị lắc lắc đầu.

    “Chúng tôi đi.” Tiêu Nghị hướng Đỗ Mai nói.

    Tiêu Nghị mang theo Cảnh Luật, đi tham gia tiết mục buổi chiều, hai người tại McDonald’s ăn hamburger, có fan nhận ra hai người bọn họ nhất thời hết sức kinh ngạc, Tiêu Nghị lại cười cười, cùng bọn họ chào hỏi.

    “Có thể ký tên cho em không?” Fan trực tiếp không nhìn Cảnh Luật, kêu Tiêu Nghị kí tên.

    “Sẽ không có bản thứ hai nữa.” Lông mày Tiêu Nghị giương lên, hướng fan cười nói “Hảo hảo bảo tồn.”

    Tiêu Nghị ăn hamburger, hướng Cảnh Luật nói “Đi.”

    Hôm nay quay tiết mục đã quen việc dễ làm, Cảnh Luật lên trước, tiếp theo là Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị hôm nay hát bài 《 Niên hoa 》, đang ở hậu trường chuẩn bị, toàn bộ phòng nghỉ đều oanh động.

    “Tôi nhìn xem, thật sự đến sao?” Không ít người bay thẳng ra ngoài.

    “Cái gì?” Cảnh Luật mạc danh kỳ diệu, tham đầu nhìn xung quanh.

    Tiêu Nghị nói “Đừng động bọn họ, chuyên tâm nhớ lời thoại.”

    Trừ hai người, còn có một đoạn đã chuẩn bị tốt trước đó, Tiêu Nghị nói với Cảnh Luật “Dư lại giao cho cậu, có thể thua cậu, tôi cam tâm tình nguyện.”

    Cảnh Luật nói “Tôi… Tôi chỉ ca hát…”

    Tiêu Nghị còn nói “Mang theo lời của tôi, Cảnh Luật, đả bại bọn họ.”

    Cảnh Luật buông xuống kịch bản.

    “Có thể.” Tiêu Nghị nói “Không phải diễn viên chuyên nghiệp, không sai biệt lắm để biên tập đi thu phục.”

    Tiêu Nghị thâm hút một hơi, bọn họ là cảnh đầu buổi chiều, Tiêu Nghị quay đầu lại nhìn, thấy toàn bộ phòng hoá trang không có ai.

    Tiêu Nghị “? ? ?”

    “Người đâu?” Tiêu Nghị nghĩ thầm không phải là bị mình và Cảnh Luật dọa sợ chứ, Cảnh Luật đi ra ngoài gọi người, tiếp hoảng sợ nói “Tiêu lão sư, thật nhiều người đến! Đều là tai to mặt lớn a!”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị thăm dò đi ra ngoài nhìn thoáng qua, thiếu chút nữa điên rồi.

    Ninh Á Tình, Kỳ Yêu, Trịnh Tiểu Thông, Hồ Dương, Ô Hằng Cổ, Lôi Mân… Một đám minh tinh tai to mặt lớn còn có… Lê Trường Chinh! Lê Trường Chinh cùng Đỗ Mã một mình ngồi chung một chỗ, đang nói chuyện phiếm.

    Má ơi các người đây là muốn làm chi! Còn để cho người ta ca hát không! Này có cái gì xinh đẹp a! Tiêu Nghị thiếu chút nữa liền bạo bàng quang, cả người đột nhiên dâng lên nước tiểu, còn nhìn thấy bằng hữu cơ hồ đều đến, cả cái gì quản lý & ghi chép tại trường quay & tuyên truyền trong đoàn phim… Tiêu Nghị nghĩ thầm rằng các người đều không cần diễn sao? !

    “Lô lão sư giống như chưa có tới…” Cảnh Luật tham đầu nhìn xung quanh, Tiêu Nghị cũng không phát hiện Lô Chu. Trong lòng có chút thất vọng, bất quá lại nghĩ hoàn hảo, không đến mới tốt…

    Thợ hoá trang hoá trang cho hai người, tuyển thủ toàn bộ chạy ra ngoài, tìm đám đại già kí tên, Tiêu Nghị nghĩ thầm đám người kia thật sự là… Quay đầu lại hẳn nên cám ơn lão tử mới đúng, đám người kia có minh tinh có nhân viên công tác, trực tiếp đem Studio hủy đi cũng có thể trực tiếp quay 5-6 cảnh phim truyền hình.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trước khi hắn lên đài quả thực vô cùng khẩn trương, rất nhiều năm không như vậy.

    Cảnh Luật hát trước, chủ nhiệm tiết mục lại đây.

    “Cái kia…” Chủ nhiệm tiết mục nói “Tiêu Nghị, bằng hữu của cậu đều đến.”

    “Ai.” Tiêu Nghị nói “Vâng… Hình như là như vậy.”

    Chủ nhiệm tiết mục nói “Hoặc là tôi tìm nhóm lão sư tái thương lượng một chút?”

    Tiêu Nghị lập tức nói “Không cần, bọn họ chính là đến xem náo nhiệt.”

    “Được rồi.” Chủ nhiệm tiết mục lại nói “Hảo hảo diễn.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm bình thường xem náo nhiệt đều không chê, chủ nhiệm ông tốt nhất phái bảo an, nếu không chờ chút gặp chuyện không may sẽ không tốt, gần đây Ninh Á Tình đang bận túi bụi chiến đấu với Trương Hân Nhiên, cẩn thận bọn họ nhìn xong trận đấu sẽ trực tiếp bạo đầu Tề Toàn…

    Cảnh Luật hát xong, xuống đài, cùng Tiêu Nghị vỗ tay hoan nghênh, Tiêu Nghị cầm micro, đi lên sân khấu.

    “A ——” Ninh Á Tình thét to “Tiêu Nghị ——!”

    “Tiêu Nghị Tiêu Nghị!” Lê Trường Chinh cười hô.

    Tiêu Nghị suýt nữa ngã xuống, Kỳ Yêu cũng bắt đầu gọi, một đám minh tinh tại thính phòng ồn ào, ngay sau đó người xem đoàn phim mời đến mới phát hiện, mọi người đứng dậy, hướng phía mặt sau thính phòng nhìn, tiện đà điên cuồng thét chói tai.

    “Má ơi —— Lê Trường Chinh a a a —— “

    Nháy mắt toàn bộ trường quay một mảnh hỗn loạn, Tiêu Nghị lập tức nói “Dừng!”

    Tiêu Nghị cầm micro, sắc mặt Tề Toàn lập tức liền đen, bốn đạo sư đứng dậy quay đầu lại nhìn, một đám người,tất cả đều là minh tinh phim truyền hình, cảm giác tựa như đến phá quán.

    “Các vị lão sư, các vị khán giả.” Tiêu Nghị nói “Xin chào mọi người, tôi là Tiêu Nghị. Mọi người chờ tôi hát xong rồi đi xin chữ kí của nam thần nữ thần, được không? !”

    Hiện trường mới yên tĩnh trở lại, Trịnh Tiểu Thông cười cười, hướng bên cạnh Ninh Á Tình nói chuyện, Ninh Á Tình khinh thường.

    Ninh Á Tình đang cùng Trương Hân Nhiên kháp giá, kháp đến thủ đoạn gì đều dùng tới, Tề Toàn nhìn Ninh Á Tình đến nháy mắt liền hận không thể xả bra của cô ta, tự tay đi lên thay Hân Nhiên nhà bọn họ bóp cổ Ninh Á Tình.

    Trịnh Tiểu Thông ông ta đắc tội không nổi, mọi người chỉ phải cười gượng.

    “Nước chảy xa xôi, thân tình…” Tiêu Nghị ôm đàn ghi ta, thấp giọng xướng đạo, “Vì một tâm nguyện của em, cùng anh gặp lại…”

    Hai câu này qua đi, khúc nhạc dạo《 Niên hoa 》vang lên, thanh xướng của Tiêu Nghị vẫn thực trong suốt , toàn trường an tĩnh, các bằng hữu cầm ánh huỳnh quang, theo tiếng ca của Tiêu Nghị cùng tiếng đàn ghi ta trong suốt lay động đến lay động đi.

    “Chúng ta từng ở chỗ này chia lìa, cách xa nhau muôn sông nghìn núi, tái khó tiếp tục…”

    “Em vẫn nhớ rõ lời hứa ưng thuận, anh lại sớm đi xa…”

    Tiêu Nghị tùy tay đảo qua dây đàn ghi ta, chấn vang.

    Vài giây tạm dừng.

    “Em thích xuyên qua phía chân trời…” Tiêu Nghị hát vang lên “Em thích như nước chảy, a người yêu!”

    “Người yêu của em! Khi nào có thể gặp lại anh!”

    “Cho dù năm xưa qua cực nhanh, già đi, em thủy chung yêu anh…”

    “Em thủy chung yêu anh, giống như xưa!”

    Tiêu Nghị hát bài này cũng nhớ tới Lô Chu, bọn họ cùng một chỗ, điểm điểm tích tích ngày, cùng với từ một con buồi nghèo khó nghèo túng, cuối cùng đi đến trên đài.

    Hắn thực dùng sức hát lên điệp khúc, thanh âm thậm chí có chút nghẹn ngào, toàn bộ thính phòng lặng ngắt như tờ, tất cả mọi người đều nhìn hắn.

    Trong mắt Tiêu Nghị mang theo nước mắt, tới gần cuối cùng, hắn đột nhiên nhìn thấy một người, nhìn thấy thính phòng, hàng cuối cùng, ghế cuối cùng bên trái.

    Người kia cầm trong tay bình nước, mặc đồ thể thao màu đen, đội nón cùng kính râm, trầm mặc nhìn Tiêu Nghị, một cước theo tiết tấu của 《 Niên hoa 》có quy luật ngân nga.

    Tiêu Nghị lập tức buông xuống đàn ghi ta, chạy lên thính phòng, hiện trường lần thứ hai xôn xao, người kia lắc mình, từ sau cửa chạy đi ra ngoài.

    Tiêu Nghị không dám kêu, sợ một khi hô lên, người xem đều nghe thấy được, hắn đuổi theo ra hành lang dài, mà Đạo Bá đang đuổi theo.

    “Tiêu Nghị lão sư!” Đạo Bá nói “Phát sinh chuyện gì ?”

    Tiêu Nghị kinh ngạc đứng ở trong hành lang, hành lang trống trơn đãng đãng.

    “Không có gì.” Tiêu Nghị đáp.

    Tiêu Nghị đi theo Đạo Bá trở lại Studio, Lô Chu tựa vào thông đạo an toàn, hu khẩu khí.

    Tiêu Nghị trở lại trên đài, có chút mê man gật đầu.

    Tề Toàn cười nói “Hát xong ?”

    “Tôi nghĩ cậu sẽ hát cái gì Xuyến Đốt.” Vương Cảnh cười nói.

    Tiêu Nghị cầm đàn ghi ta, đứng ở giữa sân khấu nói “Đây là lúc còn trẻ, ca khúc chính mình viết.”

    “Rất êm tai.” Quý Tử nói “Quá tốt.”

    Bàn Nữu nói “Lại đến một đoạn không?”

    Tiêu Nghị khoát tay nói “Không.”

    Lô Chu trở lại, hiện tại hắn chỉ muốn nhanh chóng chấm dứt, nhanh đi về tìm y, cả tiết mục sau đều không tâm tình quay nhưng nhiều người như vậy tại thính phòng cũng không thể có lệ, Tiêu Nghị liền thâm hút một hơi, kiềm chế không trụ kích động trong lòng.

    “Dễ nghe không?” Tiêu Nghị hướng thính phòng cười hỏi.

    Mọi người lúc này mới vỗ tay, Tiêu Nghị cười nói “Tôi yêu các bạn, cám ơn bằng hữu hôm nay tới cổ vũ cho tôi.”

    Toàn trường lại kêu lên, Trịnh Tiểu Thông vỗ vỗ tay, đứng dậy đi trước, Ninh Á Tình hướng hắn vứt nụ hôn gió, cũng đứng lên cáo lui, minh tinh toàn bộ ra tới lối ra, miễn cho bị fan vây đổ, bảo an trước khi Lê Trường Chinh rời đi dùng tốc độ tiến lên, ngăn đón phía sau, miễn cho phát sinh cái gì tễ thảm án nhân gian.

    “Hai người các cậu hát rất tốt.” Bàn Nữu nói “Tôi cũng không biết nên chọn ai .”

    Quý Tử tiếc hận cười nói “Tôi có thể không chọn không!”

    “Không thể.” Tiêu Nghị cười nói.

    Một chúng đạo sư đều nở nụ cười, Vương Cảnh nói “Còn có phân đoạn PK, không bằng chúng ta đi xem bọn họ ngẫu hứng PK, thế nào?”

    Tề Toàn nói “Bắt đầu —— “

    Bốn đạo sư đồng thời vỗ đèn, nháy mắt tối sầm xuống.

    “Ladies And Gentleman!” Giọng nam cất lên “Phân đoạn chọn lựa bắt đầu, OK bắt đầu thời gian! Mỏi mắt mong chờ!”

    TV nháy mắt biến ảo hơn một ngàn hình ca sĩ, bốn bảng điện tử loang loáng nhảy nhót, Vương Cảnh bấm nút hô “Vương Phỉ!”

    “Quan Mục Thôn lão sư!” Quý tử cũng đè đèn xuống.

    Bàn Nữu cười nói “Trần Tuệ Lâm!”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm các người còn diễn thật dốc sức a, đầu năm nay quả nhiên làm khách quý cũng muốn diễn xuất … Tề Toàn cười nói “Thái Y Lâm.”

    Bốn bảng điện tử đinh đinh đinh dừng lại, từng người dừng ở bốn hình ca sĩ được chọn, hình thành tứ giác, ngay sau đó, lấy đường chéo tương liên, liên tuyến giữa từng người, hai tuyến giao nhau tại điểm giữa, định ra một điểm.

    Điểm kia dừng ở trên đầu nữ ca sĩ.

    “Dương Mịch.” Giọng nam hùng hậu giới thiệu chương trình”《 Ái đích cung dưỡng 》 “

    Toàn bộ vui mừng , tất cả mọi người cười to, Tiêu Nghị cười cười, nhìn Cảnh Luật.

    Cảnh Luật nói “Tiêu Nghị, anh có hát không?”

    “Một chút.” Tiêu Nghị hướng Cảnh Luật giơ ngón tay cái nói “Cố lên.”

    Fan tại hiện trường bắt đầu chuẩn bị ấn phím điều khiển từ xa, Tiêu Nghị cùng Cảnh Luật từ sân khấu bên cạnh đi đến trung gian, phía sau từng người hiện ra tiến độ đầu phiếu.

    “Tôi hát câu đầu tiên.” Tiêu Nghị nói.

    Cảnh Luật làm động tác “Thỉnh”, khúc nhạc dạo vang lên, TV sau lưng bắt đầu hiện ca từ, mà còn phóng MV.

    “Nâng em trên tay ~ ~ Thành kính dâng hương ~” Thanh âm của Tiêu Nghị trầm thấp mang theo chút run rẩy.

    Cảnh Luật:”Cắt đoạn nến, thắp sáng Kinh Luân…”

    Cảnh luật cùng Tiêu Nghị đối diện, hai người bắt đầu hát đối, Tiêu Nghị lui ra phía sau một bước, mắt nhìn màn hình lại nhìn phía thính phòng.

    “Không cầu rung động đến tâm can, chỉ cầu yêu một hồi…”

    “Yêu đến cuối cùng bị thương, khóc đến hảo tuyệt vọng…”

    Tiêu Nghị cùng Cảnh Luật đồng thời dừng lại thanh âm, điệp khúc bắt đầu.

    “Anh dùng hết cuộc đời, đến cung dưỡng em, chỉ chờ đợi em dừng lại, lưu chuyển ánh mắt, thỉnh ban anh tình yêu vô hạn —— Cùng sức mạnh!”

    Vương Cảnh bấm đèn, leng keng một tiếng, tiến độ sau lưng Tiêu Nghị tăng lên 100 điểm, khán giả hô to, ngay sau đó, Tề Toàn cười cũng ấn đèn, lần này là cho Cảnh Luật.

    Khán giả bắt đầu la cố lên, còn bắt đầu cho cổ vũ cả hai, mỗi người chỉ có thể lựa chọn 1 lần, cũng chỉ có thể chọn 1 người, mà một phiếu của đạo sư tương đương với 100 điểm.

    Tiêu Nghị thủy chung vẫn dẫn đầu một chút, tất cả mọi người hô, ngay sau đó Bàn Nữu chọn Cảnh Luật, Cảnh Luật nháy mắt phản siêu, toàn trường kêu to, điểm của Tiêu Nghị lại dần dần đi lên.

    “Em trong biển khổ phiêu đãng, bộ dáng trước đây…” Tiêu Nghị tận lực hát sai một câu này, tạo thành mình biểu hiện thất thường.

    Leng keng, Quý Tử chọn phiếu cuối cùng cho Cảnh Luật.

    Hai đại soái ca cảnh đẹp y vui hát bài hát này vẫn rất êm tai, Cảnh Luật bắt đầu chuyển âm mà Tiêu Nghị thì ác ác ác ôn hoà.

    Hết thời gian chọn phiếu, toàn trường vỗ tay.

    “Phối hợp thực tốt.” Vương Cảnh nói “Tôi lần đầu tiên nhìn thấy đối thủ cạnh tranh còn phối hợp tốt như vậy .”

    Vương Cảnh nhìn những lão sư còn lại, Quý Tử nói “Vì sao bài hát này ra tới, mọi người lại phản ứng như vậy?”

    Toàn trường bạo tiếu, Quý Tử mạc danh kỳ diệu, Tề Toàn cười nói “Tôi phát hiện Tiêu Nghị thực ôn nhu.”

    “Cám ơn.” Tiêu Nghị vội hỏi.

    Bàn Nữu cười nói “Hoặc là hai người các cậu đồng thời thăng cấp, về sau có thể lập nhóm.”

    Tất cả mọi người cười, Vương Cảnh nói “Tôi thấy tỉ lệ cũng kém không nhiều lắm, muốn làm như thế nào?”

    Trường quay tĩnh, Tiêu Nghị cùng Cảnh Luật nhìn nhau, điểm của hai người đều không sai biệt lắm, Tiêu Nghị là 430 mà Cảnh Luật là 455.

    “Tiêu Nghị! Tiêu Nghị!” Có người ở thính phòng hô.

    “Tôi thua.” Tiêu Nghị hướng Cảnh Luật nói “Câu cuối cùng trong điệp khúc, tôi không hát tốt.”

    “Tôi nghe được.” Quý Tử nói “Bất quá cậu còn cơ hội sống lại.”

    Cảnh Luật xoay người nói với Tiêu Nghị “Anh hát rất tốt, Tiêu Nghị.”

    Tiêu Nghị cười cười, xua tay nói “Cám ơn các vị lão sư.”

    Đạo diễn hô “Cắt.”

    Bốn đạo sư từng người uống nước, Tiêu Nghị cùng Cảnh Luật nghỉ ngơi một hồi, Vương Cảnh còn hỏi “Ảnh đế đều đi rồi?”

    “Đi rồi.” Quý Tử cười nói.

    Đạo diễn nói “Các vị lão sư nghỉ ngơi một chút, chúng ta còn có chút vấn đề muốn giải quyết.”

    Đạo diễn bước nhanh lên đài, Tiêu Nghị cùng Cảnh Luật đứng dậy, đạo diễn nói “Vừa rồi điểm bị sai, đến lúc đó hậu trường phải chỉnh một chút, không thể kém quá ít, có thể chứ?”

    “Đương nhiên.” Tiêu Nghị nói “Sửa đi, muốn quay một lần nữa sao?”

    Đạo diễn cũng có chút đau đầu, muốn mọi người dùng tình cảm mãnh liệt như vậy quay lại một lần, đùa sao, cảm giác thật là lôi bạo.

    Tiêu Nghị nói “Không bằng như vậy, chờ chúng tôi ra tới lối ra, bổ sung thêm một chút, sau đó biên tập lại một chút, □□?”

    Đạo diễn nghĩ nghĩ nói “Quản lý cũng nói như vậy, trước như vậy, nếu hiệu quả không lý tưởng, còn phải thông tri hai cậu trở về quay một lần, nhóm đạo sư cũng không cần đến, có thể?”

    Tiêu Nghị đáp”Không thành vấn đề.”

    Đạo sư nghỉ ngơi xong, đạo diễn lần thứ hai bắt đầu chuẩn bị nói “Lần này một lần qua, mọi người vất vả, đến.”

    Tiêu Nghị cùng Cảnh Luật lại đứng ở giữa, Cảnh Luật nhìn Tiêu Nghị, một lúc lâu không lên tiếng.

    Tiêu Nghị ngược lại thực độ lượng, hai người đều không nói gì, Tiêu Nghị tiến lên, gắt gao ôm chầm cậu ta.

    Đạo diễn làm thủ thế, toàn trường điên cuồng vỗ tay, tất cả mọi người đứng lên.

    Vương Cảnh lắc đầu, thở dài, máy quay chuyển hướng, Vương Cảnh thổn thức cũng vỗ tay.

    Trên đài:

    “Anh là người thực ôn nhu.” Cảnh Luật run rẩy nói “Cám ơn anh, Tiêu Nghị, trong mấy ngày quen biết anh, tôi học được rất nhiều.”

    Tiêu Nghị “Cậu hát rất tốt, tốt hơn tôi. Đây là chân tâm, tôi ôn nhu ở mặt ngoài, cậu ôn nhu trong tiếng ca.”

    Cảnh Luật nhìn Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị “Dư lại liền giao cho cậu, có thể bại bởi cậu, tôi cam tâm tình nguyện.” Tiêu Nghị đặt kim băng lên trên tay áo của Cảnh Luật.

    Cảnh Luật nói “Tôi… Tôi sẽ chỉ ca hát…”

    Tiêu Nghị còn nói “Mang theo lời chúc phúc của tôi, Cảnh Luật, đả bại bọn họ.”

    Cảnh Luật đi xuống đài, Tiêu Nghị huýt sáo.

    “Nhất định phải cố lên!” Tiêu Nghị nghiêm túc hô “Hiểu không!”

    Toàn bộ thính phòng lại điên cuồng vỗ tay, Cảnh Luật rơi nước mắt, xuống dưới cùng nhóm đạo sư ôm chầm, Quý Tử đeo 3 dải kim băng lên trên vai Cảnh Luật, máy quay đi theo Cảnh Luật, quay phim quay mặt cậu ta, Cảnh Luật lau nước mắt, hướng máy quay giơ ngón tay cái.

    Dư lại Tiêu Nghị, đứng ở trên đài.

    “Nói về cậu đi.” Vương Cảnh nói.

    “Tôi phát hiện, mỗi một tiết mục ” Bàn Nữu nói “Đều có một loại cảm giác khác thường, các anh không chú ý tới sao?”

    Bàn Nữu khoa tay múa chân, đồng thời hướng Tiêu Nghị cười nói “Có một lần, tôi còn nhớ rõ có một người cao cao gầy gầy, nói cái gì cũng không nói, đi lên liền ca hát, lúc này đây, có một người như vậy .”

    Tiêu Nghị mỉm cười, không nói gì.

    Quý Tử nói “Cậu ấy tốt tính, vô luận anh nói cái gì, cậu ấy chỉ cười.”

    Tề Toàn nói “Lúc cậu ấy ca hát cũng thực đầu nhập.”

    Tiêu Nghị nói “Ân, tham gia trận đấu này, quen biết rất nhiều bằng hữu, là ngày vui sướng nhất của tôi.”

    “Kỳ thật.” Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Tôi tới tham gia trận đấu này là vì muốn nói cho một người, một câu, tôi có một câu không thể nói với anh ấy, có khả năng anh ấy cách xa ngàn dặm… Tựa như lời hát, em thích xuyên qua phía chân trời…” Tiêu Nghị nói xong liền hát lên “Em thích như nước chảy, a người yêu!”

    “Người yêu của em! Khi nào có thể gặp lại anh…” Tiêu Nghị mang theo ngọt ngào lại có chút thương cảm mỉm cười.

    “Cho nên cậu đến thổ lộ sao?” Vương Cảnh nói “Nữ hài nào? Tại hiện trường sao? Đứng lên!”

    Toàn bộ người lại cười vang, Vương Cảnh nói “Ác ác, tôi quên, là ai, cậu còn chưa nói đâu.”

    “Vâng…” Tiêu Nghị nói “Em yêu anh. Em, yêu anh. Là cái loại yêu này, đúng vậy, chính là tình yêu hiện tại mọi người nghĩ tới.”

    Toàn trường ồ lên, Tiêu Nghị nghiêm túc nhìn màn ảnh nói “Yêu của người yêu, yêu của luyến ái. Tuy rằng em nói rất nhiều lần, anh đều tưởng em nói giỡn, bất quá nếu em nói ở trong này, anh nhất định tin, anh phải tin.”

    “Nam sinh ôn nhu.” Quý Tử lắc đầu cười nói “Tôi cảm thấy hẳn nên để cậu tiến vào trận chung kết toàn quốc, như vậy lời thổ lộ của cậu càng nhiều người nghe được.”

    Vương Cảnh nói “Bạn gái của cậu hôm nay tới không?”

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Anh ấy không ở trong này.”

    Quý Tử hỏi “Tên gọi là gì?”

    Tiêu Nghị nói “Không cần phải nói, anh ấy cũng sẽ biết.”

    “Bất quá nói câu đứng đắn.” Tề Toàn cười nói “Cậu quá ngũ quan, trảm lục tướng, (Dựa theo tích Quan Vũ khi rời bỏ Tào Tháo tìm Lưu Bị từng vượt qua 5 cửa ải và chém đầu 6 viên tướng, uy danh lừng lẫy. Ngụ ý vượt qua muôn vàn khó khăn) mở một đường máu đến thổ lộ, có nghĩ tới về sau như thế nào phát triển không?”

    Vương Cảnh cười nói “Sauk hi phát sóng vòng loại, cậu chính là một đêm gặp may.”

    Tiêu Nghị cười nói “Ân, bất quá tôi có thể sẽ không ca hát trước mặt mọi người, đầu tiên muốn cám ơn fan đã cổ vũ cho tôi, mặc kệ tôi ở nơi nào, tôi hứa, tôi chỉ là biến mất trước màn ảnh thôi, kỳ thật tôi vẫn luôn ở đây.”

    “Về phần tương lai.” Tiêu Nghị nói “Trước đó tổ tiết mục có kêu tôi quay một đoạn video, nếu bị đào thải sẽ phát sóng, tôi nghĩ nên nói một câu —— Tạm biệt!”

    Tiêu Nghị rốt cục đem kịch bản thuận lợi diễn xong, chạy xuống đài, mọi người đứng dậy vỗ tay, nhóm đạo sư thăm dò nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị chạy ra Studio, xuyên qua hành lang, máy quay thủy chung đuổi theo hắn.

    Tiêu Nghị hướng phía màn ảnh vứt hôn gió nói “Sao sao đát!” Hắn đã không kiên nhẫn tái ở trong này ngây người, một đường chạy đi ra ngoài.

    Nhóm đạo sư ngồi trở lại vị trí, đạo diễn bắt đầu phát video của Tiêu Nghị, đoạn video này Tiêu Nghị đã xem qua, đạo diễn cùng nhân viên công tác cũng xem qua, nhưng người xem cùng nhóm đạo sư lại chưa xem qua.

    “Tôi tên Tiêu Nghị.”

    Đầu hạ Bắc Kinh, dưới tàng cây, Tiêu Nghị xách túi xách, đứng ở phía sau bóng cây, một đường đi qua, lời thuyết minh vang lên, thanh âm của hắn bình tĩnh, thản nhiên tựa như không chỗ nào không có gió.

    “Tổ tiết mục nói nếu tôi bị đào thải, có lời gì muốn nói với người xem không.”

    Tiêu Nghị hướng phía màn ảnh cười cười nói.

    “Tôi chưa bao giờ nghĩ có thể thăng cấp, có lẽ sẽ dừng lại trước trận chung kết.”

    “Về phần tại đây.”

    Tiêu Nghị mặc áo sơmi trắng, tóc cắt rất ngắn, nói chuyện lông mày sẽ hơi hơi nâng giống đại nam sinh sạch sẽ.

    “Tôi sẽ đi tới chỗ thuộc về tôi.” Tiêu Nghị nói “Buông xuống hết thảy băn khoăn, làm chuyện tôi muốn làm, đã từng có một người dạy cho tôi khuyên tôi lớn mật đi ca hát.”

    “Nhưng so với ca hát, tôi càng thích một chức nghiệp khác tôi vô luận như thế nào cũng không thể dứt bỏ, rời đi nó, nhiều ít cả ngày lẫn đêm, tôi đều không thể tiêu tan. Tôi nghĩ tôi học được từ người đó, phải theo đuổi thứ tôi muốn, khi tôi hiểu được chính mình, vô luận cái gì cũng không thể ngăn cản tôi chạy tới.”

    “Nếu bạn là fan của tôi.” Tiêu Nghị chỉ về màn ảnh, lại dùng ngón cái chỉa chỉa chính mình, cười nói “Thỉnh cho tôi sức mạnh đi, sau khi tôi bị đào thải, tôi sẽ rời khỏi internet, theo đuổi sự nghiệp cùng ái tình, tôi sẽ không tái xuất hiện trước công chúng, nhưng tôi đáp ứng các bạn có một ngày, mọi người nhất định sẽ nghe được ca khúc của tôi.”

    Đèn hoa mới lên, Bắc Kinh, trần ai lạc định.

    Tiêu Nghị ngồi ở trên bậc thang, gọi điện thoại cho Đỗ Mai.

    Đỗ Mai nói “Tôi có xem một đoạn này, tổ tiết mục nói cậu tự bạch quá dài muốn cắt một ít.”

    Tiêu Nghị nói “Ác, tùy tiện đi, những lời kia kỳ thật cũng là nói cho chính mình nghe.”

    Đỗ Mai “Tôi kêu bọn họ tận lực bảo lưu, Cảnh Luật bị áp lực thực lớn, cảnh tiếp theo nếu cậu ấy không thể làm tốt liền phiền toái.”

    Tiêu Nghị nói “Cậu ấy có thể, đến lúc đó ánh mắt mọi người đều sẽ tập trung trên người của cậu ấy, fan của tôi cũng sẽ thích cậu ấy. Tôi chào cảm ơn càng huy hoàng, trận đấu kế tiếp đề tài sẽ càng mạnh. Bởi vì nhìn thấy cậu ấy tham gia thi đấu, fan liền sẽ nghĩ tới tôi bị đào thải, đồng thời cố gắng.”

    Đỗ Mai nói “Thật sự là đau đầu, bất quá đúng là như vậy, đứa bé kia cần khắc khổ một chút.”

    Tiêu Nghị cúp điện thoại, nghĩ thầm muốn như thế nào nói với Đỗ Mai chuyện từ chức, mùa hè nơi nơi đều là muỗi, đinh đến cổ của hắn tràn đầy nốt đỏ, Tiêu Nghị tích đùng ba chụp muỗi, một bên xát QQ.

    Bằng hữu tựa như đã hẹn trước, ai cũng không đề cập tới chuyện này, tất cả mọi người hẹn Tiêu Nghị đi ăn cơm, Tiêu Nghị một bên cong tay cong đùi, vừa nói được rồi, đem di động tiến đến bên miệng nhỏ giọng nói chuyện, trong đêm tối, ánh sáng di động ánh vào làm khuôn mặt đều là màu xanh.

    “Oa a a a ——” Lô Chu nháy mắt điên cuồng hét lên.

    Lô Chu cầm chìa khóa, về đến nhà, thình lình nhìn thấy mặt Tiêu Nghị bị di động chiếu vào, cười quỷ dị, còn phiên bạch nhãn nhìn y, suýt nữa bị dọa đến đứt mạch máu.

    “Chu ca! Là em là em! Là em a!” Tiêu Nghị gào khan, xông lên phía trước ôm Lô Chu, thiếu chút nữa khóc.

    Lô Chu dìu lan can, bị dọa đến thở dốc, một lúc lâu không phục hồi lại tinh thần, thật vất vả hoãn lại đây nói “Già rồi già rồi… Có thể đừng gây sức ép không…”

    Lô Chu tiến lên mở cửa, bỗng nhiên phát hiện không đúng, biến sắc, tiện đà cả người đều có điểm mất tự nhiên.

    “Em đến nơi đây làm cái gì!” Lô Chu nói “Đi ra ngoài cho anh!”

    Tiêu Nghị nói “Đi vào trước, đừng ở bên ngoài do dự, vào bên trong lại nói. Việc xấu trong nhà không thể nói ra ngoài…”

    “Em… Em cũng biết em là việc xấu trong nhà a!” Lô Chu giận dữ hét, muốn đuổi Tiêu Nghị đi ra ngoài, Tiêu Nghị lại mặt dày mày dạn không nguyện ý đi, ôm đùi Lô Chu, vẻ mặt thỏ tư cơ tiện dạng, bị kéo vào trong nhà Lô Chu.

    Chương 39

    Nhà Lô Chu vẫn như vậy, so với lúc Tiêu Nghị đi loạn hơn chút, đồ vật tùy tiện ném, Tiêu Nghị mở đèn hỏi “Ăn hoa quả không?”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị nói “Em gọt hoa quả cho anh ăn.”

    Tiêu Nghị quen việc dễ làm, thoát giày, thay dép lê đi vào phòng bếp, cái gì đều không biến đổi, cái chén cái đĩa ngược lại thiếu rất nhiều, chắc bị Lô Chu ném. Lô Chu mặc đồ xế chiếu đi nhìn Tiêu Nghị, quần áo vận động trở về an vị trên ghế sa lông, cái gì cũng không nói, thuận tay lấy điều khiển từ xa, mở âm hưởng.

    Tiêu Nghị bưng hoa quả cho Lô Chu nói “Tắm rửa chưa?”

    Lô Chu “Em rốt cuộc muốn làm gì?”

    “Mặc kệ cái gì.” Tiêu Nghị nói “Về nhà a, nhiệm vụ hoàn thành .”

    “Về nhà? !” Lô Chu nói “Em không dự thi ?”

    Tiêu Nghị nói “Không, đã lui.”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị ở trong phòng khách thu thập đồ của Lô Chu, Lô Chu nói “Em hiện tại đi ra ngoài cho anh.”

    “Đây là nhà em!” Tiêu Nghị nói “Anh mới đi ra ngoài cho em!”

    Lô Chu hoàn toàn không dự đoán được Tiêu Nghị sẽ nói như vậy, thiếu chút nữa bị tức nở nụ cười, Tiêu Nghị ghé vào trên ghế sa lông, mềm nhũn nói “Anh đuổi em đi a, gọi bảo an đến a, ngày mai anh lại có thể bị cấp trên …”

    “Em…” Lô Chu quả thực không có biện pháp nói “Em vì cái gì lui? Đỗ Mai đã dọn đường cho em …”

    “Em có lý tưởng của em.” Tiêu Nghị miết Lô Chu nói “Em có nói lý tưởng của em chính là gặp may sao? Em chỉ muốn sáng tác, không lộ diện trước mặt đại chúng, không được sao?”

    “Lý tưởng cái rắm a!” Lô Chu giận dữ nói “Em rốt cuộc có biết cái gì là hiện thực không?”

    “Tóm lại em đã quyết định.” Tiêu Nghị nói “Em từ chức. Hơn nữa Đỗ tổng ban đầu đã câu thong với em cũng không phải nâng em, em ca hát thật sự không được, điều kiện cổ họng của em không bằng Cảnh Luật, so với bọn họ em hát cũng kém xa nha.”

    Lô Chu thiếu chút nữa cũng bị Tiêu Nghị tức chết nói “Em đồ không tiền đồ!”

    Lô Chu đen mặt, không muốn cùng Tiêu Nghị nói chuyện, đứng dậy đi tắm rửa.

    Tiêu Nghị ở bên ngoài hỏi “Chu ca, em đã suy nghĩ, em ngày mai tìm Đỗ tổng từ chức, chuyện em đáp ứng giúp cô ấy đã xong xuôi, em trở về làm bảo mẫu cho anh được không?”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị “Sao sao đát —— “

    Lô Chu “! ! !”

    Trong phòng tắm, Lô Chu ngã sấp xuống, Tiêu Nghị hoảng sợ, muốn vào, Lô Chu lại thất tha thất thểu đứng lên.

    “Em đi ra ngoài cho anh.” Khí tràng của Lô Chu nháy mắt liền nhỏ yếu, Tiêu Nghị mừng thầm đi ra ngoài.

    Lô Chu tắm rửa xong đi ra, Tiêu Nghị còn nói “Như vậy chúng ta liền khoái trá quyết định, em trở về cùng anh đi, dù sao em cung không có nơi để đi.”

    “Em rốt cuộc có để anh vào mắt không a!” Lô Chu một bên lau tóc một bên hướng Tiêu Nghị giận dữ hét.

    Tiêu Nghị ha ha cười, Lô Chu không tái để ý đến hắn, trở về phòng ngủ, vì thế Tiêu Nghị mở tủ quần áo, đồ của hắn còn không có thu thập toàn bộ, vài kiện nội y sạch sẽ, dư lại mấy ngày nữa tái lấy về.

    Tiêu Nghị tắm qua, gõ cửa phòng Lô Chu nói “Chu ca, anh xoát taobao không?”

    “Em lại làm gì?” Lô Chu nói “Cho em ở một ngày, ngày mai anh ra ngoài, em liền cút cho anh.”

    “Anh kêu em lăn đi nơi nào…” Tiêu Nghị tội nghiệp ghé vào trên giường.

    Lô Chu nhìn thoáng qua Tiêu Nghị, không nói chuyện, đen mặt xoát taobao. Tiêu Nghị tại giường lớn của Lô Chu lăn hai vòng, thấu đi qua, đem đầu đặt tại bắp đùi của y, Lô Chu lập tức đem hắn đẩy ra, đắp chăn.

    “Anh không nhớ em sao, sao —— sao —— đát ——!” Tiêu Nghị nói.

    “Em có bệnh.” Lô Chu dở khóc dở cười nói.

    “Anh tuyệt không nhớ em sao?” Tiêu Nghị nói “Anh hảo ngoan tâm, một câu không nói liền đem em đuổi đi.”

    Lô Chu nhìn Ipad trong tay , nhìn thẳng cũng không miết Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị còn nói “Anh nhất định rất nhớ em, nếu không anh hôm nay liền sẽ không đến xem em đấu .”

    Lô Chu trầm mặc.

    Tiêu Nghị “Anh tại Macao thua một ngàn vạn sao?”

    Lô Chu “Em có phiền hay không?”

    Tiêu Nghị “Vậy chúng ta đổi đề tài, hôm nay Á Tình tỷ do anh gọi tới sao?”

    Lô Chu “Không.”

    Tiêu Nghị “A.”

    Lô Chu không kiên nhẫn nói “Ninh Á Tình muốn đi, cô ấy có bạn hợp tác với phó trưởng đài, Trịnh Tiểu Thông cùng đi với anh, Tiểu Thông thuận tiện cùng lãnh đạo bọn họ đàm luận, Lê Trường Chinh là cháu của Đỗ tổng mang đi.”

    “Ác ——” Tiêu Nghị nghĩ thầm khó trách, Lô Chu còn nói “Những người trong đoàn phim đều tới cổ động cho em.”

    Tiêu Nghị trở về đã cám ơn các bằng hữu cũng hẹn có rảnh thỉnh bọn họ ăn cơm, Lô Chu gửi tin nhắn rồi nói “Đỗ Mai cho em bao nhiêu?”

    “Cái gì?” Tiêu Nghị mạc danh kỳ diệu nói.

    Lô Chu “Em giúp chị ấy phủng người, chị ấy chưa cho em trợ cấp?”

    “Em không biết.” Tiêu Nghị nói “Hẳn là có đi.”

    “Cái gì cũng không biết.” Lô Chu quả thực không còn cách nào khác, Tiêu Nghị nói “Ác đúng rồi, phí tài trợ Tiểu Thông ca cho em em có cầm tới, anh có đưa cho anh ấy không.”

    Lô Chu lại không nói, tập trung tinh thần xoát Weibo.

    Tiêu Nghị nói “Weibo nói cái gì?”

    “Chửi anh.” Lô Chu lạnh lùng nói.

    Tiêu Nghị nói “Đừng nghĩ, làm chuyện khác đi, xoát taobao thế nào?”

    Tiêu Nghị cửu biệt gặp lại, kỳ thật rất muốn cùng Lô Chu trò chuyện, nhưng Lô Chu lại không lên tiếng, hắn đoán Lô Chu nhìn thấy mình vẫn rất cao hứng, liền luôn luôn ở bên cạnh chần chờ dong dài, một lát sau nhìn thấy Lô Chu không gọi hắn chạy trở về, liền được một tấc lại muốn tiến một thước ôm đùi Lô Chu tiếp tục ma chần chờ kỷ.

    Lô Chu đạp hắn mấy đá, muốn đem hắn lộng khai, Tiêu Nghị lại không buông tay, Lô Chu liền đành phải nhượng hắn ôm đùi mình.

    “Em phát hiện hiện tại fan của em thiệt nhiều…”

    Tiêu Nghị ôm đùi Lô Chu, một bên ca hát, một bên thừa dịp ca hát chậm rãi hướng lên trên.

    Lô Chu “…”

    “Em còn như vậy anh phải báo cho cảnh sát.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị liền không động , duy trì tư thế ôm đùi Lô Chu nói “Em quyết định mấy ngày nữa, chờ tiết mục phát liền xóa hết nội dung trên Weibo.”

    Lô Chu “Tùy em, fan của em còn điên hơn anh, nơi nơi phun người.”

    “Ai.” Tiêu Nghị tiếc nuối nói “Không có cách nào, một fan bằng 10 fan.”

    Tiêu Nghị có chút mệt nhọc, ghé vào gối đầu, hôm nay một ngày đại hỉ đại bi, kích động quá độ, hiện tại lại về tới bên người Lô Chu, cả người nói không ra lời, trong đầu một mảnh tương hồ còn muốn tìm đề tài cùng Lô Chu tán gẫu một chút.

    “Mệt nhọc?” Lô Chu nói “Chạy trở về đi ngủ.”

    Tiêu Nghị mơ mơ màng màng trở về phòng, trực tiếp ngủ.

    Nửa đêm, hắn cảm giác Lô Chu lại đây tắt đèn.

    Hôm sau, Tiêu Nghị thức dậy rất sớm, chủ động đi làm điểm tâm cho Lô Chu, phát hiện chén đĩa cùng bát cơ hồ cũng bị mất a, chỉ có bát trước kia hắn thường dùng, một bộ chén mấy vạn đồng tiền cũng ném còn dư lại hai cái.

    Dì quét tước mỗi ngày tới cũng biến thành một tuần đến một lần, Tiêu Nghị chỉnh lý tư liệu của Lô Chu—— Đại bộ phận còn ở chỗ cũ, mình ăn cơm trước, thuận tiện đăng ký tài khoản hằng ngày của Lô Chu, nhìn chi tiêu của y như nước chảy.

    Đại tài sản Lô Chu không nói cho Tiêu Nghị, Tiêu Nghị chỉ quản nội dung ẩm thực cùng cuộc sống hàng ngày của y, hai tờ tiền, dùng để ăn cơm cùng chi tiêu, một tờ khác ứng phó chi tiêu hỗn độn trên mạng. Tiêu Nghị biết mật mã, Lô Chu cũng không đề phòng hắn, mấy chục vạn, cho dù muốn trộm cũng trộm không được, lấy thân phận của Lô Chu, muốn báo án đặc biệt, chân trời góc biển đều có thể truy trở về.

    Ăn cơm còn có mấy trăm vạn, Tiêu Nghị hơi chút yên tâm, lại nhìn tài khoản taobao vẫn giống thường ngày, mua một đống loạn thất bát tao.

    Lô Chu ngáp dài xuống dưới, Tiêu Nghị hỏi “Hôm nay đi nơi nào?”

    Lô Chu nhàm chán nhìn Tiêu Nghị nói “Em như thế nào còn chưa đi?”

    Tiêu Nghị nói “Em trở về làm việc cho anh a.”

    Lô Chu nói “Đừng nghĩ tái từ chỗ này của anh kiếm tiền, một xu sẽ không cho em.”

    “Không cần.” Tiêu Nghị cười nói “Em nuôi anh thế nào? Nuôi nam thần của em thực tốt a.”

    Lô Chu trừng Tiêu Nghị, Tiêu Nghị bưng bữa sáng cho y, Lô Chu cũng không thay quần áo, ngay tại trong nhà du đãng vài vòng, ngồi ở trên ghế sa lông chơi game.

    “Vì cái gì dì làm gia vụ cùng nấu cơm đều không tới?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Không muốn người khác vào trong nhà.” Lô Chu lãnh đạm nói “Đổi thành một tuần đến một lần.”

    Tiêu Nghị “Vậy anh ăn cái gì?”

    Lô Chu “Ăn shi, không cần hỏi lại.”

    Tiêu Nghị “Ác.”

    “Kia gần đây không tiếp diễn sao?” Tiêu Nghị còn nói.

    “Không.” Lô Chu lạnh lùng nói.

    Tiêu Nghị cũng không hỏi nhiều, ngay bên người Lô Chu bồi y lên mạng, Lô Chu mất một buổi chiều chơi game, Tiêu Nghị xoát Weibo một buổi chiều.

    “Trên mạng nói cái gì?” Lô Chu hỏi.

    “Không nói gì.” Tiêu Nghị nói “Kháp em.”

    Lô Chu “Em hiện tại đã biết rõ tâm tình của anh?”

    Tiêu Nghị ha ha cười nói “Em xem bọn họ cãi nhau còn rất vui.”

    Tiêu Nghị gần đây đứng đầu, trong đó có một bài bát quái, nội dung là về Lô Chu, nói y ở Macao đánh bài, bên trong nói Lô Chu từ khi cùng Trương Hân Nhiên chia tay, diễn bộ nào thì bộ đó tệ, luôn luôn đi xuống sườn núi.

    Bên trong còn phụ thượng chòm sao, sinh nhật của Lô Chu tiện đà ghi ra đủ loại suy tính.

    “Sinh nhật năm nay muốn đi chỗ nào chơi?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Em đang nhìn bài đăng thầy tướng số bói cho anh sao?” Lô Chu hỏi.

    “Ân.” Tiêu Nghị ngẩng đầu nhìn Lô Chu, Lô Chu cười nhạo “Thầy tướng số nói đúng, sinh nhật năm trước tại Thái Lan bái thần, kết quả cũng như vậy.”

    “Tái ông mất ngựa,hoạ phúc khôn lường (Một ông già ở vùng biên giới bị mất ngựa, mọi người đến an ủi ông, ông bảo rằng:’làm sao biết đó không phải là cái phúc?’. ít lâu sau, con ngựa của ông quay trở về kéo thêm một con ngựa nữa. Mọi người đến chúc mừng, ông bảo biết đâu đó lại là hoạ. Quả vậy, con trai ông vì cưỡi tuấn mã bị ngã què chân. Mọi người đến an ủi, ông bảo không chừng thế lại là phúc. Chẳng bao lâu, có giặc, trai tráng phải ra trận, riêng con ông vì tàn tật được ở nhà sống sót.Ví với chuyện không hay trong một hoàn cảnh nào đó có thể biến thành chuyện tốt).” Tiêu Nghị nói “Em bị cuốn gói, lúc chia tay cũng hiểu được nhân sinh xong đời nha, bất quá sau đó không phải gặp anh sao, Chu ca, nhất định sẽ khá hơn.”

    Lô Chu cười nhạo “Coi như hết.”

    Lô Chu đứng dậy đi thay quần áo, Tiêu Nghị liền đi thu thập, cầm chìa khóa nhà cùng chìa khóa xe, như cũ lái xe cho y.

    “Đi chỗ nào?” Tiêu Nghị hỏi.

    Lô Chu một bên gọi điện thoại, vừa nói tên nhà hàng, Tiêu Nghị liền lái xe dẫn y đi tới nhà hàng ăn cơm, đây là nhà hàng tương đối cao cấp, trước Lô Chu dẫn hắn đến ăn, thường xuyên hẹn Trịnh Tiểu Thông đàm luận ngay tại nơi này.

    Hôm nay Lô Chu chọn bao sương có cửa sổ sát đất, chọn đồ ăn, Tiêu Nghị muốn ra bao sương bên ngoài, Lô Chu nói “Em ở chỗ này ăn.”

    Tiêu Nghị liền chọn đồ ăn Lô Chu thích ăn, một lát sau đồ ăn tới, người còn chưa tới.

    Lô Chu “Ăn a.”

    Tiêu Nghị: “…”

    “Không ai đến sao?” Tiêu Nghị mạc danh kỳ diệu.

    “Không, anh tự bỏ tiền ăn một bữa cơm làm sao vậy? Không được a!” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị liền cùng Lô Chu ăn cơm, ở giữa Tiêu Nghị tiếp điện thoại của Đỗ Mai, kêu hắn ngày mai tới công ty, Lô Chu lại hỏi vài câu về tình huống công ty liền không nói cái gì nữa.

    Ăn cơm xong, Tiêu Nghị lại lái xe chở Lô Chu trở về, nghĩ thầm anh chính là mang tôi đi ra ăn một bữa cơm sao? Khi về nhà Lô Chu đi tắm rửa, Tiêu Nghị mới hiểu được Lô Chu quả thật chỉ đơn thuần dẫn hắn đi ra ngoài ăn một bữa cơm. Này thật sự rất làm hắn thụ sủng nhược kinh.

    Hôm sau, Tiêu Nghị đi một chuyến tới công ty, cùng Đỗ Mai thương lượng một chút, Tiêu Nghị chuẩn bị sau khi tiết mục phát sóng liền chính thức không tái hỗn giới giải trí cũng như từ chức.

    Đỗ Mai mặc dù có điểm ngoài ý muốn, khoảng cách ba năm hợp đồng còn hơn bốn tháng nhưng không miễn cưỡng hắn, nhượng hắn đem sự tình giao tiếp chấm dứt.

    Cùng ngày Tiêu Nghị tại công ty giao tiếp xong, thở phào một cái, lại gặp phải Ô Hằng Cổ, Ô Hằng Cổ hiển nhiên đã biết Tiêu Nghị bị đào thải cùng với từ chức.

    “Chào Cổ ca a!” Tiêu Nghị thần tình tươi cười, nịnh nọt hô.

    Ô Hằng Cổ “Ngô.”

    Tiêu Nghị trong lòng cuồng tiếu, ôm công tử của Lô Chu trở về nhà.

    “Em tại sao lại trở lại? !” Lô Chu ở nhà đợi Tiêu Nghị một ngày, kết quả nhìn thấy Tiêu Nghị cầm bao lớn bao nhỏ tiến vào.

    Tiêu Nghị mờ mịt nói “Em từ chức a.”

    “Anh có đáp ứng thuê em sao?” Lô Chu không khách khí nói.

    “Không a.” Tiêu Nghị nói “Anh không cần sính em, miễn phí phục vụ cho anh, nam thần của em!”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị nói “Anh muốn mua cái gì em mua cho anh, nhạ, Đỗ tổng cuối cùng cho em 20 vạn, em hiện tại có 30 vạn nha.”

    Lô Chu sắp phát bệnh tim, Tiêu Nghị còn rất vui a, chạy lên chạy xuống dọn đồ, thu dọn đồ đạc, buổi tối còn nấu cơm cho Lô Chu. Lô Chu không đề cập tới muốn làm cái gì, Tiêu Nghị cũng không hỏi, mỗi ngày cứ như vậy cùng y thì tốt rồi.

    Vào ban đêm, Tiêu Nghị đăng kí một đống ID, đang ở trên Weibo cùng antifan của Lô Chu kháp đến bất diệc nhạc hồ, Lô Chu nói “Em cho anh…”

    “Đừng ồn ào, đang phun người.” Tiêu Nghị nói.

    “Lại phun ai?” Lô Chu không kiên nhẫn “Anh đều không phun, em phun cái gì? Có phiền hay không?”

    Tiêu Nghị nói “Em phát hiện có thật nhiều người rất kỳ quái, anh xem người này.”

    Hắn cho Lô Chu nhìn nói “Anh xem người này, rõ ràng là fan của anh cũng thực thích anh, nhưng anh ta lại mỗi ngày đều chê anh, nói anh diễn xuất không được đóng phim bộ dạng xấu… Cái gì đều không được, còn tiên đoán anh sẽ đi xuống sườn núi, nói sự nghiệp phát triển của anh nhất định sẽ suy sụp, như thế nào sẽ có người như vậy?”

    “Anti-fan.” Lô Chu nói “Thấy nhưng không thể trách, không cần mắng.”

    Ác nguyên lai gọi anti-fan sao? Tiêu Nghị nghĩ thầm anh lần trước cũng làm như vậy, một bên chửi tôi một bên sao sao đát… Hắn nhìn Lô Chu như là muốn nói cái gì, Lô Chu lập tức liền từ vẻ mặt của hắn đoán được nói “Không cần em quan tâm, mấy ngày nữa anh sẽ xóa hết nội dung trên Weibo, mắt không thấy tâm vi tịnh.”

    Tiêu Nghị lập tức nói “Không cần a!”

    Tâm thủy tinh của Lô Chu hiển nhiên còn chưa khỏi hẳn, Tiêu Nghị còn nói “Năm nay còn tiếp diễn không?”

    “Không ai tìm anh.” Lô Chu nói “Tìm anh anh liền tiếp.”

    Tiêu Nghị nói:”Em còn làm trợ lý cho anh.”

    Lô Chu nói “Không có tiền lương cho em, nghèo. Sơn trang rượu đỏ như không đáy.”

    “Không quan hệ.” Tiêu Nghị lập tức nói “Không cần cho em tiền lương, bao ăn bao ở là được.”

    Ngày hôm sau, tiết mục dự thi củaTiêu Nghị phát sóng, Lô Chu chưa nói muốn xem, Tiêu Nghị khẩn trương đến muốn chết, hắn hiện tại nhớ tới mình lỗ mãng chạy đến tiết mục thổ lộ, lúc ấy đầu óc nóng lên vả lại không thấy được Lô Chu, hiện tại đã gặp được, không biết Lô Chu nhìn thấy một đoạn kia sẽ nghĩ như thế nào a!

    Lúc đó Tiêu Nghị hạ quyết định, thiết tưởng Lô Chu đang ở Canada nhưng hiện tại bọn họ lại ở trong phòng, nếu Lô Chu cảm thấy hắn ghê tởm, xem xong tiết mục trực tiếp đuổi hắn đi… Đã có thể xong đời.

    Nhưng lui một vạn bước, vạn nhất Lô Chu có thể tiếp nhận? Y trước kia cũng không cùng nam nhân sao? Tiêu Nghị cảm thấy mình có như thế nào cũng bị áp chế, tốt xấu còn có cái giấu, hơn nữa hắn đều nói nhiều như vậy, hướng Lô Chu thổ lộ, nam nữ đều không ít… Hắn hẳn sớm có mắt không tròng.

    Nhưng mặc kệ thế nào, Tiêu Nghị vẫn thực khẩn trương, hắn sợ cùng Lô Chu ngồi ở trên ghế sa lông xem tiết mục, nhìn đến đoạn thổ lộ, tất cả mọi người sẽ trực tiếp xấu hổ chết, vì thế ăn cơm chiều xong liền trốn trong phòng.

    Lô Chu còn ở bên ngoài gõ gõ cửa nói “Em không xem trận đấu sao? !”

    Tiêu Nghị ở trong phòng nói “Em không xem! Rất gớm!”

    Lô Chu “…”

    “Em cũng biết em rất gớm a!” Lô Chu lớn tiếng nói “Xuống dưới gọt hoa quả a!”

    Tiêu Nghị không lên tiếng, Lô Chu nói bệnh thần kinh, liền đi xuống lầu, tùy tay mở TV, ngồi ở trên ghế sa lông nhìn tiết mục buổi tối.

    “Em xuống dưới!” Lô Chu lại quát.

    Tiêu Nghị khóa trái cửa, đem tủ đầu giường cùng bàn & ghế dựa toàn bộ đổ lên cửa, vẻ mặt run sợ, mở ra Ipad, bắt đầu xem trực tiếp, cũng bắt đầu xóa một cái một cái trên Weibo, một bên nghe tiết mục, một bên xóa Weibo đến một cái cũng không dư thừa, nghĩ thầm khiến cho thời gian tốt đẹp nhất, ở lại trong giờ khắc tối huy hoàng nhất đi.
    Biên tập tiết mục cắt nối rất tốt, quả nhiên là siêu nhân lúc Tiêu Nghị đuổi theo cũng cắt nối xuất sắc , 《 Niên hoa 》 chấm dứt, màn ảnh đánh vào trên mặt Tề Toàn, tiện đà nói nói cười cười giống như ở giữa chuyện gì cũng không có phát sinh.

    Trong đó quay Lê Trường Chinh trên thính phòng.

    Tiêu Nghị xoát Weibo, phát hiện toàn bộ Weibo bắt đầu sôi trào.

    Lập tức đã có người bát quái, Tiêu Nghị xóa hết Weibo sau đó không nhìn nữa, nhìn chính mình và Cảnh Luật hát xong, thanh tình cũng mậu, mặc dù bại do vinh, không thể không nói người diễn không biết, lúc xem tiết mục còn rất thúc lệ. Cảnh Luật xuống đài, Tiêu Nghị đứng ở trên đài.

    Tim Tiêu Nghị đã sắp rớt ra ngoài.

    Tiết mục:

    “Ân.” Tiêu Nghị nói “Tham gia trận đấu này, quen biết rất nhiều bằng hữu, là một ngày vui sướng nhất của tôi.”

    Màn ảnh chuyển hướng Tề Toàn.

    “Bất quá nói câu đứng đắn.” Tề Toàn cười nói “Cậu quá ngũ quan, trảm lục tướng, mở một đường máu đến thổ lộ, có nghĩ tới về sau như thế nào phát triển không?”

    Màn ảnh chuyển hướng Vương Cảnh.

    Vương Cảnh cười nói:”Đấu vòng loại được phát, cậu chính là một đêm gặp may.”

    Màn ảnh chiếu Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị “Ân, bất quá tôi có thể sẽ không ở trước mặt mọi người ca hát, đầu tiên muốn cám fan đã cổ vũ tôi, mặc kệ tôi ở nơi nào, tôi hứa, tôi chỉ biến mất trước mặt màn ảnh mà thôi, kỳ thật tôi vẫn luôn ở đây…”

    Tiêu Nghị “… … … … …”

    Mẹ kiếp tỏ tình của tôi đâu? ! Trả lại lời tỏ tình cho tôi! Các người cũng quá thiếu đạo đức đi! Đem lời tỏ tình của tôi toàn bộ cắt hết a!

    Tiêu Nghị thiếu chút nữa liền muốn đi treo cổ tổ tiết mục, tại sao có thể như vậy a a a a ——! ! Các người… Các người… Tôi… Ai tới cứu cứu tôi…

    Tiêu Nghị trúng độc ngã xuống giường, tiết mục truyền đến cảnh hắn tới lối ra, quay video.

    “Khi tôi hiểu được chính mình, vô luận cái gì cũng không thể ngăn cản tôi chạy tới.”

    “Nếu bạn là fan của tôi, thỉnh cho tôi sức mạnh đi!”

    Tiêu Nghị bỗng nhiên như bị bệnh động kinh ngồi dậy, vẻ mặt chết lặng một tiếng rớt ra cửa sổ, chuẩn bị nhảy lầu, phát hiện chỉ có lầu hai, nhảy xuống sẽ không chết.

    “Uy!” Lô Chu ở bên ngoài giận dữ hét.

    Lô Chu trung khí mười phần, toàn bộ phòng ở đều lạnh run.

    Tiêu Nghị một bộ bạo mạn ở thang lầu liếc Lô Chu.

    Lô Chu “Thái độ gì? Em đem Weibo toàn bộ xóa hết?”

    “Đúng vậy.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu “Em có bệnh a! Em rốt cuộc đang suy nghĩ gì? Em có thể bình thường chút không?”

    Tiêu Nghị không nói lời nào, Lô Chu quả thực cũng bị Tiêu Nghị cấp giận điên lên nói “Không có tiền nói lý tưởng gì? Em không tham gia muốn đi theo đuổi cái gì? ! Em đi a! Còn ở chỗ này của anh làm chi? !”

    Lô Chu tức giận, từ bên người Tiêu Nghị đi qua, đá văng cửa, đi vào, hi rầm, đồ vật trên bàn rơi xuống.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu ngồi ở trên giường tựa như sư tử phẫn nộ, Tiêu Nghị biết y đau lòng cho mình, khả năng cảm thấy hắn bùn nhão không dính được lên tường.

    Hắn đi vào, nhìn thấy ly nước lại nát, tám cái chén 4 vạn đồng tiền, một cái 5 nghìn, 5 nghìn đồng tiền một chút cũng không có, đành phải đi xuống cầm chổi.

    Tiêu Nghị một bên quét dọn thủy tinh, Lô Chu nằm ở trên giường nói “Em hiện tại nói đi, em rốt cuộc muốn làm cái gì? Hát không hát, em muốn đi truy đuổi cái gì?”

    “Làm trợ lý của anh.” Tiêu Nghị giương mắt nhìn Lô Chu, cười cười.

    Lô Chu ngẩn ra, tiện đà thần tình khó có thể tin nói “Fan của em có 300 vạn, đi tuyển tú liền □□ , em đây là già mồm cãi láo! Em có biết anh lăn lộn bao nhiêu năm mới được không?”

    Tiêu Nghị không nói chuyện, hừ ca, rung đùi đắc ý quét dọn, Lô Chu nhịn không được còn nói “Em rốt cuộc là cái gì?”

    “Em yêu anh a.” Tiêu Nghị nói.

    “Đừng mẹ nó lại nói cái này!” Lô Chu nói “Yêu có thể làm cơm ăn sao? Anh đều quá khí cũng không có thể diễn còn yêu cái mao a yêu! Em muốn chọc giận chết anh sao? Lão tử đều dọn đường cho em, em hiện tại lại bỏ dở! Em đối ngẫu sùng bái đến cả tiền đồ cũng không muốn a! Em yêu anh như vậy a! Tình yêu có sức mạnh lớn như vậy a! Đỉnh thiên đi!”

    “Không phải yêu như đối ngẫu…” Tiêu Nghị nói “Là cái loại yêu này, cái loại này.”

    Lô Chu “…”

    Thanh âm của Tiêu Nghị nhỏ xuống, có chút gần như tự nhủ nói “Là… Cái loại yêu này, luyến ái yêu… Em ở tiết mục cũng nói, bất quá bị bọn họ cắt, có khả năng cảm thấy… Không thích hợp đi.”

    Tiêu Nghị cúi đầu, thần tình đỏ bừng, trong lòng kinh hoàng, hắn không dám nhìn Lô Chu.

    Lô Chu khiếp sợ, một lúc lâu chưa nói gì.

    “Anh… Chu ca… Anh không cần có cái gì… Gánh nặng tâm lý.” Tiêu Nghị nói “Ân, cứ như vậy.”

    Tiêu Nghị đi ra ngoài, thuận tay đóng cửa lại, lúc đi ra một bước, suýt nữa cả người ngã xuống.

    Thương thiên a —— đại địa a —— Tôi liền nói như vậy rồi đi ra!

    Tiêu Nghị khóc không ra nước mắt như cung nữ phủ phục giãy dụa bò lại vào gian phòng của mình, thật vất vả bò lên giường, dùng gối đầu ôm đầu, xoay vài vòng.

    Xong lại còn nói ra … Lô Chu cái gì cũng không có nói, y thực khiếp sợ sao? Sẽ không bị mình dọa nước tiểu đi… Mặc kệ, nói đều đã nói … Đã xấu hổ như vậy.

    Tiêu Nghị lấy lại bình tĩnh, cầm lấy di động, nhìn thoáng qua.

    Làm như thế nào? Mặc dù mình đã sớm tỏ tình nhưng Lô Chu vạn nhất không có cảm giác với hắn, vậy biến thành mình tìm đường chết, Tiêu Nghị lại một lần nữa khắc sâu cảm nhận được không tìm đường chết sẽ không phải đích thực chết, nhưng lời nói đã xuất khẩu, khai cung không quay đầu lại, nhiều lắm thì ngày mai gặp Lô Chu, tất cả mọi người làm bộ không có gì, giới điện ảnh và truyền hình khẳng định rất nhiều gay cũng thầm mến Lô Chu… Y hẳn đã quen, chỉ cần không có phản ứng, về sau không bao giờ nói tới thì tốt rồi.

    Tiêu Nghị xoát xoát di động, đem những lời này nói ra, ngược lại làm hắn thoải mái, giống như hoàn thành một đại nhiệm vụ.

    Weibo toàn xóa hết, Tiêu Nghị nghĩ thầm buổi tối hôm nay tôi phải là vua đề tài, ai cũng không ngờ được, lần này là một tiểu ca sĩ vô danh, chiếm cứ các đầu đề, lão tử rốt cục cũng bạo một lần.

    Hắn lại lên vài diễn đàn, rõ ràng nhìn thấy một bài đăng.

    【 Nhìn lại những tuyển thủ dự thi 】 Làm chính mình đi! Đại nam hài ôn nhu Tiêu Nghị, chúc cậu đuổi theo lý tưởng của chính mình, fan chúc cậu lên làm Tiêu kiên cường.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm lý tưởng của tôi đã sắp bị mình tìm đường chết giết rồi… Nhưng mở bài đăng kia, hắn trong nháy mắt đã bị cảm động đến rơi nước mắt, trang 2 của bài đăng chính là áp phích trên diện rộng của hắn, ầm ĩ ca hát, thần thái phi dương đặc tả.

    Đương nhiên phía dưới vẫn là các loại anti fan, có người thề son thề sắt nói người ta đang sao tác, qua mấy tháng liền tái nhậm chức cậu tin hay không? Tiếp đã bị các fan kháp thành cẩu giận dữ hét người ta Weibo đều xóa mi vẫn chưa xong a!

    Phía dưới không có gì ngoài một ít lời rủa không hợp thời, dư lại là fan của Tiêu Nghị, sôi nổi chúc hắn vui vẻ, thậm chí còn không biết người nào nói cùng với Lô Chu hảo hảo cùng một chỗ nha, Tiêu Nghị thiếu chút nữa tiêu nước tiểu, nghĩ thầm những người này cũng quá thấy rõ huyền cơ đi.

    Tiêu Nghị lại muốn đến phòng cách vách… Y có khỏe không, không bị dọa sợ đi.

    Lô Chu gửi tin nhắn đến.

    【 Em nói là sự thật? 】

    Tiêu Nghị nhìn bài đăng trên Ipad, lời chúc phúc cùng cổ vũ mãnh liệt như thủy triều, làm chính mình đi!

    【 Vâng. 】

    Tiêu Nghị đánh chữ, Chu ca anh không cần để ở trong lòng, tôi sẽ khắc chế chính mình, anh đem tôi trở thành Bla bla bla là được, kết quả Lô Chu lại gửi tin nhắn.

    【 Anh cũng yêu em. 】

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nháy mắt liền ném di động, cuống quít vặn cửa, vài lần không vặn ra, nghe được cửa phòng cách vách vang, hắn thật vất vả đi ra ngoài, đứng ở trong hành lang, kinh ngạc nhìn Lô Chu, Lô Chu còn chưa từ khiếp sợ bình phục lại, ngơ ngác nhìn Tiêu Nghị.

    Trong mắt Tiêu Nghị mang theo nước mắt phác lên, Lô Chu cơ hồ muốn điên rồi, y gắt gao ôm Tiêu Nghị, đem hắn đặt trên tường, hung hăng hôn lên.

    Trong đầu Tiêu Nghị nhất thời trống rỗng, hắn phản xạ có điều kiện ôm thắt lưng Lô Chu, tiện đà đổi tay gắt gao ôm cổ y, Lô Chu hôn dã man mà bạo lực, rời môi, hai người khẩn trương thở dốc, trai tim Tiêu Nghị kinh hoàng giống như trời sụp đất nứt, một khắc kia hắn đã cái gì cũng không kịp tưởng, chỉ còn lại có hôn môi cùng tâm tình.

    Tiêu Nghị “Đến phòng anh đi.”

    Lô Chu “Đi phòng em…”

    Tiêu Nghị nở nụ cười, Lô Chu đem hắn đổ lên gian phòng của mình, đem hắn đặt trên giường, Tiêu Nghị ngã xuống vừa muốn nói chuyện, Lô Chu lại nằm ở trên người hắn, không chút do dự hôn lên.

    “Ngô…” Tiêu Nghị ôm y thật chặt, nhiệt độ cơ thể nam tính của hai người cách vải bông truyền lại, bọn họ cả cơ hội tách ra thở dốc cũng không nguyện ý cấp cho đối phương, môi mới vừa tách ra, Tiêu Nghị lại lập tức hôn lên, Lô Chu nghiêng người, Tiêu Nghị liền ôm cánh tay y, Lô Chu phản thủ ôm bờ vai hắn, chân kẹp cùng một chỗ, hung hăng hôn môi.

    Tiêu Nghị lần đầu tiên đạt được khoái cảm mãnh liệt như vậy, đó là thể nghiệm hắn chưa từng có, thân thể Lô Chu tràn ngập lực lượng, bọn họ sớm chiều ở chung đối với nhiệt độ cơ thể, khí tức cùng với tính cách lẫn nhau cũng quen thuộc mà xa lạ, cái loại cảm giác khiếp sợ cùng mới mẻ này quả thực muốn làm cả người Tiêu Nghị lâm vào luân hãm.

    Rời môi, Lô Chu kinh ngạc nhìn hắn.

    “Lúc nào thích anh?” Lô Chu nói “Có thật không?”

    “Vâng… Đúng vậy.” Tiêu Nghị có chút quẫn nói “Thật lâu trước kia, em nhớ không được… Không, em cảm thấy em nói không rõ ràng, lúc nào bắt đầu thích anh.”

    Lô Chu cười cười, Tiêu Nghị lại hỏi “Anh sao? Em vẫn luôn cho rằng… Anh không có cảm giác này.”

    “Anh cũng nhớ không rõ …” Lô Chu hu khẩu khí nói “Có thể là… Lúc về nhà em.”

    Tiêu Nghị nói “Anh thích em cái gì?”

    Lô Chu nói “Không… Không biết.”

    Tiêu Nghị cười ôm cổ y, trên người Lô Chu thực sạch sẽ, khí vị làm người khác cảm thấy thoải mái mà an toàn, Tiêu Nghị khóa đến trên người y, cúi đầu hôn, hắn hạnh phúc đến sắp hôn mê, thậm chí có loại cảm giác đang nằm mơ. Lô Chu lại nghiêng người, đè nặng hắn, cúi đầu hôn môi.

    Hai người áp đến điều khiển từ xa, nhảy kênh, bên trong là MV Tiêu Nghị đưa cho Lô Chu, Tiêu Nghị cười ngẩng đầu nhìn, Lô Chu lại tiện tay ném đi điều khiển từ xa nói “Đừng lãng phí thời gian.”

    Tiêu Nghị mở to mắt, không nguyện ý nhắm mắt lại, hắn cùng Lô Chu nghiêm túc hôn môi, môi hút, hắn cảm thấy cùng Lô Chu gần như vậy hôn nhau, Lô Chu cảm giác cùng bình thường có chút biến hóa —— Đó là cảm giác thân mật tới gần, kháo đến rất gần.

    Chương 40

    Tắm xong, Lô Chu bọc dục bào, uống nước đá, Tiêu Nghị nói “Anh hoàn toàn bình thường đi.”

    “Anh vốn rất bình thường.” Lô Chu nói “Cám ơn em tán thành.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm oa ha ha ha ha ha, hắn cùng Lô Chu nằm ở trên giường, Lô Chu đang xemTV, tựa như cái gì cũng không phát sinh qua, thực nhanh quen loại trạng thái này, Tiêu Nghị lại cao hứng trong lòng lăn qua lăn lại.

    Không biết vì cái gì, ý tưởng duy nhất của Tiêu Nghị thời gian này không phải tiếp tục ôm Lô Chu mà là muốn đi tìm người khoe khoang, Aha ha ha! Tôi ngủ với nam thần! Oa ha ha ha! A ha ha ha ha ha ha tôi đang nói chuyện tình yêu với nam thần! Chúng tôi đã lên giường! Ký kết khế ước! Oa a a a a! !

    Tiêu Nghị thật muốn vọt tới Skype, hét lớn một tiếng, nam thần của các người thuộc về tôi! Hắn hận không thể ở trên đầu Lô Chu dán nhãn viết “Tiêu Nghị đặc biệt”, hoặc là quay phim cùng Lô Chu thân thiết, phát lên Weibo.

    Đương nhiên đây là không có khả năng … Tóm lại, Tiêu Nghị mãi cho đến khi tắt đèn đi ngủ, hắn đều còn không có hồi phục lại, cảm giác mình còn giống như nằm mơ, cư nhiên… Hắn cư nhiên cùng Lô Chu trên giường, bọn họ bây giờ là người yêu, thế giới này thật sự quá thần kỳ.

    Ngày hôm sau, Tiêu Nghị sau khi tỉnh lại ở trong ngực Lô Chu, hai người hôn, buổi sáng nhịn không được lại làm, lần này Tiêu Nghị rốt cục tỉnh táo lại. Lô Chu giống như áp lực thật lâu, vả lại ở trên người Tiêu Nghị tìm được cảm giác, mấy ngày kế tiếp, Tiêu Nghị cũng thực hưởng thụ nhật trình cùng Lô Chu □□, Lô Chu cơ hồ như chó hoang, muốn làm liền làm, buổi chiều trong phòng tập thể thao, Lô Chu chạy xong đều có thể cùng Tiêu Nghị thân thiết một hồi, làm xong lại đi tắm rửa.

    Tiêu Nghị hoàn toàn luân hãm, vừa nghĩ tôi vì cái gì hiện tại biến thành một 0 … Cả ngày bị nam thần sáp cúc hoa, đây quả thực rất gớm nhưng hắn lại thực thích, nhất là Lô Chu nghẹn lâu lắm, hiện tại cơ hồ là biến đổi cách thức đa dạng mà làm hắn, tựa như khát khao rốt cục được thỏa mãn, mỗi ngày hưng trí liền cùng Tiêu Nghị làm.

    Đương nhiên lần thứ hai, Tiêu Nghị liền lên mạng tìm kiếm, biết làm như thế nào để hiệu quả càng tốt, Lô Chu tựa hồ cũng hoàn toàn không nhuyễn rớt, bất lực cùng bắn sớm tất cả đều là chướng ngại tâm lý, chỉ cần lần đầu tiên thuận lợi, sau đó Lô Chu lại càng có tự tin.

    Tiêu Nghị bắt đầu để Lô Chu phối hợp với mình, lần sau cả Tiêu Nghị cũng có đôi khi nhìn thấy Lô Chu cũng nhịn không được phác đi lên, nhất là khi Lô Chu tập thể hình, mồ hôi đầm đìa quả thực là dấu hiệu tình cảm nhất của nam nhân.

    Tiếp cận một tuần, Tiêu Nghị cũng có chút không được, sinh hoạt mới dần dần khôi phục, Lô Chu từ sáng tới tối còn sẽ yêu cầu làm, Tiêu Nghị sợ làm quá nhiều không tốt, liền bảo Lô Chu mỗi tuần đừng vượt quá ba lượt.

    Trừ cái này ra, sinh hoạt của Tiêu Nghị biến hóa còn có từ gian phòng của mình dọn đến phòng Lô Chu, hai người ngủ trên mộg giường, công tử của Lô Chu thì bị đuổi đến tiểu sô pha ngồi.

    Vì thế sinh hoạt không thay đổi nhiều, mỗi ngày vẫn như cũ, Tiêu Nghị chợt phát hiện không biết bắt đầu từ lúc nào, sinh hoạt của hai người bọn họ kỳ thật chính là nói luyến ái, mỗi ngày cùng một chỗ, đọc sách, lên mạng, tùy tiện nói mấy câu, mua thức ăn nấu cơm… Khả năng cũng bởi vì như thế, bọn họ mới có thể ỷ lại nhau.

    Vốn là Lô Chu cũng không có bí mật với Tiêu Nghị, hiện tại Tiêu Nghị cũng có thể minh mục trương đảm nhìn di động của Lô Chu.

    Đương nhiên, nhìn di động của người yêu là không tốt, bất quá Tiêu Nghị phát thệ mình chỉ nhìn lén một chút để thỏa mãn lòng hiếu kỳ, xem y bình thường tán gẫu cái gì, tuyệt đối sẽ không ở lộ ra trước mặt Lô Chu.

    Tin nhắn của Lô Chu rất nhiều nhưng thường xuyên tán gẫu chỉ có vài người, trong đó một người là bạn tốt, đại bộ phận đều là các loại nam thần. Lôi Mân, Trịnh Tiểu Thông, còn có một MC phi thường nổi danh gọi Địch Nhạc, cùng với một phóng viên ở nước ngoài công tác, là một nữ sinh gọi Dịch Tiểu Mễ.

    Cộng thêm Lô Chu tổng cộng 5 người.

    Mới vừa cùng Lô Chu thượng giường, Lô Chu gửi tin nhắn.

    “Ha ha, lão tử rốt cục có được tiểu thỏ tử! Nhanh chúc mừng tôi đi!”

    Tiêu Nghị: “…”

    Phía dưới là các loại chúc mừng, Lôi Mân nói “Lô Phát Tài, tôi nói rồi, cậu có hứng thú với nam nhân, cậu xem đi.”

    “Mẹ bà, còn không phải cậu ta câu dẫn lão tử trước!” Lô Chu thảo luận.

    Tiêu Nghị trong lòng điên cuồng phun tào ai câu dẫn ai trước a! Anh không cần thừa dịp đương sự không có ở đây liền nói lung tung a!

    Trịnh Tiểu Thông “Trở lại? Trở về thì tốt rồi, yên ổn sinh sống qua ngày đi, đừng lại gây sức ép. Ca sắp bị mi gây sức ép chết.”

    Địch Nhạc hỏi “Phát Tài huynh Phát Tài huynh, anh tính thế nào.”

    Lô Chu “Không biết, em ấy còn có cha mẹ, phỏng chừng không tốt, trước phải nhìn xem, về rồi nói sau, nhìn về sau có thể tìm chỗ kết hôn không.”

    “Tôi nói anh còn đóng phim không?” Địch Nhạc nói “Ai hỏi anh chuyện kết hôn a, Đến 《 Nghệ thuật nhân sinh 》 không? Tôi liên hệ cho anh, lão sư trong đài đang lo không có khách quý.”

    Lô Chu “Rồi nói sau, trước nói chuyện tình yêu, không có thời gian nhàn rỗi đâu, thật vất vả gặp phải người mình thích. Tôi cần tiền, cậu lên tuyên truyền cho tôi tôi cũng phải cảm thấy hấp dẫn mới có thể tiếp được a.”

    Tiêu Nghị lật lên trên, lật lên đoạn thời gian kia.

    “Em ấy trở lại, các huynh đệ nói a! Sao làm? !”

    Lô Chu có chút lo lắng.

    Trịnh Tiểu Thông “Nên làm gì thì làm, trước bắt người đi!”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị trong lòng gào thét các người đây là đang kết phường hãm hại tôi đi! Nguyên lai đều đã thương lượng tốt a!

    Lô Chu “Vạn nhất em ấy không yêu tôi thì sao a!”

    “Làm sao có thể không yêu cậu.” Lôi Mân nói “Tiểu tử kia nhìn cậu y như Hoàng Tiểu Tĩnh lúc trước nhìn tôi.”

    Lô Chu: “Yêu sao? Tôi như thế nào cảm giác không quá giống a! Ai tới cho bạn hữu cái biện pháp? Giả bộ bị thương được không? Này quan hệ đến hạnh phúc cả đời của lão tử, có thể đáng tin sao các huynh đệ!”

    “Vô nghĩa cái gì a.” Một ID là thanh âm của nữ hài Dịch Tiểu Mễ nói “Lô Phát Tài anh không phải nam nhân a, là nam nhân liền thượng a, tái không được anh sẽ không mượn rượu thượng sao? Hạ □□ xuân | dược, như thế nào tiện tay thì làm! Người ta vì anh cả minh tinh cũng không làm lại chạy đi làm cún của anh, tại sao phải sợ cậu ấy chạy? Anh là kim chủ, bàn tay vàng đều khai trên người của anh, không yêu anh cũng phải yêu anh a đây không phải là… Võng văn đều viết như vậy không phải sao?”

    Tiêu Nghị “… … …”

    Lô Chu “Sách nào? Giới thiệu mấy quyển cho tôi xem?”

    Dịch Tiểu Mễ “Ai anh đừng xem ngôn tình, nhìn đam mỹ đi thôi, tôi viết TXT gửi cho anh xem.《 Tống nghệ tiểu bạch hòa tam tê cự oản 》của Tô Du Bính, khuya khoắt đem tôi cười thành cẩu.”

    Tiêu Nghị tiếp tục lật lên trên, nghĩ thầm mẹ kiếp tán gẫu còn quảng cáo a, nhìn TXT thật sự không thành vấn đề sao nữ thần, có thể duy trì một chút chính bản không a! Cô còn ở Mỹ, tiết tháo đều bị Obama ăn.

    Tin nhắn tháng trước có lời Lô Chu nói.

    “Lão tử ngày ấy như thế nào liền thất bại như vậy?” Lô Chu mang theo men say nói “Sự nghiệp không được, ái tình không xong, đều nhanh thành con buồi.”

    Trịnh Tiểu Thông “Già mồm cãi láo.”

    Lôi Mân “Già mồm cãi láo.”

    Dịch Tiểu Mễ 【 Già mồm cãi láo +1】

    Lô Chu “Tiêu Nghị cũng chạy, diễn cũng không cách nào diễn, ai ngẫm lại biện pháp cho tôi, ai.”

    Địch Áp: “Tiểu thụ kia không phải bị cậu đẩy ra bên ngoài sao?”

    Lô Chu “Tôi hối hận không được sao a!”

    Tiêu Nghị nghe đến đó có chút khổ sở, không biết Lô Chu ngày đó uống rượu, là tâm tình gì, nhất định rất nhớ hắn tựa như mình nhớ Lô Chu.

    Lật phía trước, lật đến đêm 30.

    Lô Chu gửi tin nhắn, Bắc Kinh tiếng gió thực lớn, trong thanh âm còn mang theo điểm nghẹn ngào.

    Lô Chu “Tiêu Nghị, anh yêu em.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm em cũng hảo yêu anh a Chu ca, anh yêu em như vậy em cư nhiên không biết, em lúc ấy cũng thật khổ sở a! Nhưng hiện tại biết anh lúc đó thảm như vậy em làm sao thật vui vẻ được a! Làm sao a a a! !

    Trịnh Tiểu Thông “Khóc mao a!”

    Lôi Mân “Năm mới, đồng học Phát Tài đừng hào tang, không tốt.”

    Dịch Tiểu Mễ “Các người ai thảm như tôi a! Năm mới tôi phải ở Alaska phỏng vấn a!”

    Địch Áp: “Tôi tôi tôi… Đang nhìn chăm chú xuân vãn! Các người ít nhất còn có người để đuổi!”

    Lô Chu: “Các người không có lương tâm.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị hiện tại phát hiện nhìn lén heo bằng cẩu hữu của Lô Chu còn vui hơn Lô Chu, vì thế hắn lại tiếp tục rình coi đối thoại của bọn họ.

    Dịch Tiểu Mễ “Thích thì gọi điện thoại cho người ta, người khác thật tâm thật lòng như vậy đối với anh, không nên đuổi người ta ra ngoài, nương nương không hoà nhã với anh, anh còn muốn vội vàng dán lên trên, anh nói một chút, anh có phải M không?”

    Trịnh Tiểu Thông “Cậu làm chi a, Lô Phát Tài! Đầu óc bị cửa kẹp có phải hay không! Muốn nói luyến ái thì thổ lộ đi, nếu không tôi cho cậu mượn máy bay?”

    Lô Chu “Quên đi.”

    Địch Áp “Ai, Phát Tài ca, tội gì? 12 giờ tỏ tình? Tiểu thụ Tiêu Cường thân mến, Lô Phát Tài yêu cậu, nếu cậu đang xem xuân vãn, thỉnh biên tập ‘Em cũng yêu anh’, dùng di động gửi đi “

    Lô Chu “Em ấy gọi Tiêu Nghị! Tiêu Cường là em trai em ấy!”

    Lôi Mân “Địch con vịt bị lãnh đạo bắn chết đi.”

    5 phút đồng hồ sau, Địch Áp lại trở lại.

    Địch Áp “Không có biện pháp, ấn tượng từ trong nhà quá sâu.”

    Tiêu Nghị: “…”

    Tiêu Nghị đã hoàn toàn vô pháp nhìn thẳng đám người bệnh thần kinh này, tiếp tục lật, nhìn thấy tin nhắn liên tiếp mình gửi cho Lô Chu, Lô Chu toàn bộ đều thấy, chính là không hồi đáp.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm đây là một loại xà tinh bệnh a! Anh lúc trước nói rõ ràng không tốt sao? !

    Nếu cuộc đời là bộ phim, Tiêu Nghị phỏng chừng loại hành vi này của Lô Chu chính là tha diễn cùng chú thủy… Bất quá Tiêu Nghị có đôi khi ngẫm lại, nếu mình không đi một lần, hơn phân nửa vẫn còn là một tiểu trợ lý khúm núm.

    Thành tựu của hắn ngược lại là Lô Chu.

    Tiêu Nghị lại nhìn tin nhắn, nhìn thấy người gần đây liên hệ là Trịnh Tiểu Thông.

    Lô Chu “Thông ca, tôi có chút muốn diễn.”

    Trịnh Tiểu Thông “Cậu được đấy, người đại diện tìm không? Hỏi một chút cho cậu.”

    Lô Chu “Tôi muốn, lớn tuổi quên từ chỉ sợ lại xuất trạng huống.”

    Tiêu Nghị đem di động của Lô Chu thả lại vị trí, cẩn thận điều chỉnh tốt góc độ, để nó nhìn qua như không bị động qua, tiếp hơi chút thay đổi di động một chút, chân của công tử hướng phía cái bàn bên cạnh, làm bộ như không có việc gì, hừ ca, đi lên lầu.

    Lô Chu mấy ngày nay tâm tình thực tốt đang cười xoát taobao, Tiêu Nghị đi qua Lô Chu lập tức liền không cười, cảnh giác hỏi “Như thế nào?”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm anh bây giờ không phải muốn cố ý trang điểm khuôn mẫu nam thần sao a! Theo tôi cùng một chỗ nụ cười thực hạ giá sao? !

    Tiêu Nghị ngã xuống giường.

    Lô Chu “? ? ?”

    Lô Chu hỏi “Em lại làm chi?”

    “Em không cao hứng…” Tiêu Nghị nằm úp sấp.

    Lô Chu không kiên nhẫn nói “Như thế nào nói chuyện luyến ái liền nhiều tiểu tâm tư như vậy a! Có chuyện không thể nói thẳng sao?”

    Tiêu Nghị đem đầu nâng lên hỏi “Anh mua cái gì?”

    Lô Chu “Mắc mớ gì tới em.”

    Tiêu Nghị nói “Có thể cho em một nụ hôn không.”

    Lô Chu “Ngô, lại đây đi.”

    Tiêu Nghị thấu đi qua, nhìn lén màn hình của Lô Chu, tại trên mặt của Lô Chu cọ cọ, phát hiện Lô Chu đang mua một chiếc xe, Tiêu Nghị nghĩ thầm hiện tại taobao cũng có thể mua xe sao, đây cũng quá ngưu đi.

    “Anh còn chưa mua quà sinh nhật cho em đâu.” Tiêu Nghị nói.

    “Hiện tại không phải mua quà cho em sao?” Lô Chu nói “Không cần đánh đố.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm ác nguyên lai cái này là mua cho em sao? Em muốn xe làm chi a?

    “Em không phải muốn cái này.” Tiêu Nghị lại ghé vào trên giường nói.

    Lô Chu nói “Vậy không có.”

    Tiêu Nghị kêu thảm thiết “Như thế nào không ấn kịch bản a! Câu tiếp theo nhà người khác chẳng lẽ không phải ‘Vậy em muốn cái gì’ sao? !”

    Lô Chu “Mao kịch bản, lão tử chính là kịch bản.”

    Buổi chiều, Tiêu Nghị đang chuẩn bị cơm chiều, Lô Chu xuống dưới gọi điện thoại lại hỏi “Em rốt cuộc nghĩ muốn cái gì? Nói đi.”

    Tiêu Nghị nói “Có thể đóng phim điện ảnh, làm quà sinh nhật cho em không?”

    Lô Chu “…”

    Lô Chu nhìn Tiêu Nghị nói “Lấy kịch bản đến a.”

    Tiêu Nghị nhún vai, Lô Chu nói “Điện ảnh? Liên hệ đạo diễn?”

    Tiêu Nghị nói “Đại điện ảnh, tựa như 《 Hồi đầu tiến 》.”

    Lô Chu “A, Imax có chiếu dạng này sao?”

    “Có thể chứ? !” Tiêu Nghị nhất thời giận dữ hét “Chiếu tại Imax? !”

    Lô Chu không kiên nhẫn nói “Imax có cao lớn như vậy sao? Đầu tư đủ là được, 《 Tiểu thì đại 》 đều có thể cự mạc, còn có cái gì không thể thượng?”

    Lúc Tiêu Nghị nhận tri, cự mạc giới hạn với 《 Hoàn Thái Bình Dương 》 cái loại khốc huyễn cuồng bá điếu tạc thiên này hoặc là 《 Thiếu niên phái 》khiêm tốn hoa lệ có nội hàm như vậy, Tiêu Nghị nói “Là muốn cùng Hollywood hợp tác sao?”

    “Hợp tác cái gì.” Lô Chu thuận miệng nói “Quốc nội là có thể quay, anh liên hệ dùng phim nhựa đặc biệt quay, cho em bao hết?”

    “Không không không.” Tiêu Nghị lập tức nói, tuy rằng hắn có chút khiếp sợ đãi ngộ này, nói thương yêu có thể nói tới phần này, cùng phi cơ trực thăng tung hoa bày tỏ tình yêu không sai biệt lắm, bất quá ước nguyện ban đầu của hắn cũng không phải như vậy.

    “Em muốn nhìn anh đóng đại điện ảnh.” Tiêu Nghị nghiêm túc nói “Anh bây giờ còn quên từ sao?”

    “Không biết.” Lô Chu lần này nói thật, tránh đi ánh mắt Tiêu Nghị, nghiêng đầu nhìn ngoài cửa sổ, đã nhập hạ, thế giới một mảnh xanh tươi xanh um, ánh mặt trời chiếu xuống, chiếu đến toàn bộ hoa viên huy hoàng sáng lạn.

    “Đóng phim rồi nói.” Tiêu Nghị nói “Nếu như là phim hành động hoặc mạo hiểm, ít lời thoại, thời gian của tất cả mọi người không gấp, nhiều lần giày vò một hồi, có thể tốt một chút không?”

    “Không biết.” Lô Chu còn nói.

    Tiêu Nghị nói “Em muốn xem anh đóng điện ảnh, nhân vật chính, phối hợp diễn cũng có thể.”

    Lô Chu không nói, y như có điều suy nghĩ ngồi ở trên ghế sa lông, một bộ tổng tài, một tay khoát lên sô pha, nhìn hoa viên.

    Vào lúc ăn cơm tối, Lô Chu nói “Em làm người đại diện của anh?”

    Tiêu Nghị suýt nữa phun cơm, Lô Chu nói “Hiện tại không trực thuộc công ty, không người đại diện, không đại ngôn, trạng thái ba không, anh cũng nghĩ qua.”

    “Nghĩ qua cái gì?” Tiêu Nghị nói “Đóng phim sao?”

    Lô Chu gật gật đầu nói “Trước tâm tình không tốt, không nghĩ nhiều.”

    Tiêu Nghị lập tức nở nụ cười nói “Anh tính toán tái xuất giang hồ sao?”

    Lô Chu nói “T1 ngã nơi nào đứng lên ở chỗ đó, không phải bình thường sao? Em cho là giống như em cả ngày làm con buồi a.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu nói “Được được, kỳ thật em cũng không buồi như vậy, em bảo trì như bây giờ là được.”

    Tiêu Nghị nói “Anh có tin tưởng không?”

    Lô Chu nói “Thử xem đi, tổng yếu muốn diễn.”

    Tiêu Nghị nhất thời tâm hoa nộ phóng, nguyên lai Lô Chu luôn luôn suy xét vấn đề này, ánh mắt hắn với Lô Chu lại tràn ngập sùng bái, Lô Chu nhìn Tiêu Nghị một hồi, tựa hồ đang nghĩ cái gì tổn hại, ngay lúc Tiêu Nghị cho rằng Lô Chu muốn phun tào mình, Lô Chu lại gắp đồ ăn cho hắn nói “Ăn nhiều một chút.”

    Tiêu Nghị biết Lô Chu muốn sống lại, lúc y mới xuất đạo, lần này đã là lần thứ hai y ngã, 10 năm trước Lô Chu vô danh, lần đầu tiên đỏ thẫm là bởi vì diễn Trương Thuận trong 《 Hồi đầu tiến 》, diễn xong, vì muốn bảo trì giá trị con người, Lô Chu vẫn luôn không tiếp phim truyền hình cùng quảng cáo, cũng không tham dự hoạt động thương nghiệp.

    Vì thế y yên lặng đi xuống, một năm sau, không có tiền cũng không nhận phim, cùng đường chỉ phải nghĩ biện pháp khác, đây là lần thứ nhất ngã.

    Đỗ Mai tuệ nhãn thức châu, đem y đào ra cũng phủng một phen, vì thế Lô Chu bỗng nhiên nổi tiếng, mà còn thể hiện mình sáng rọi, xuôi gió xuôi nước, thẳng đến hiện tại. Cơ hội tới không đổi, Lô Chu cũng bởi vậy càng để ý đánh giá của mình, từ mấy năm trước thẳng đến trước một năm quen biết Tiêu Nghị, sự nghiệp điên phong.

    Thủy mãn thì tràn đầy, trăng tròn thì mệt, mọi việc đến đỉnh liền muốn bắt đầu đi xuống sườn núi, Lô Chu dần dần phát hiện sự thật này mà còn bắt đầu tích cực tìm kiếm đường ra chuyển hình, y muốn chọn phim để diễn nhưng bởi vì hiệp ước cùng công ty, làm không được, tiếp trạng huống của y dần dần bắt đầu trượt xuống, cuối cùng trước khi đụng phải sự kiện kia của Trương Hân Nhiên, lại có lúc diễn bị thương, nháy mắt cả người xuống dốc không phanh.

    Từ ban đầu uy phong bát diện, fan không ai bì nổi, hắn đắc tội rất nhiều cừu gia, thậm chí hiện tại tin tức về Lô Chu xuất hiện, vừa không có bộ phận PR của công ty xử lý cũng không có giải trí giúp dẫn đường, hiện giờ Lô Chu cơ hồ tất cả đều là mặt trái.

    “Kỳ thật cho dù không bị thương.” Lô Chu nói “《 Cẩm Mao Thử dữ phi thiên miêu 》 qua đi, anh cũng phải chuyển hình.”

    Tiêu Nghị nằm úp sấp nhìn người khác bát quái Lô Chu, Lô Chu đã mặc kệ, muốn mắng liền mắng đi, Tiêu Nghị đem vài bài đăng cũ lật một chút, nghĩ thầm kỳ thật có người ghét vẫn tốt, thảm nhất chính là cả anti cũng không có, đó mới là thật sự quá khí.

    “Vì sao anh không diễn điện ảnh.” Tiêu Nghị nói “Em rất thích anh diễn điện ảnh.”

    “Điện ảnh tiền thiếu.” Lô Chu nói “Giống anh loại này thường xuyên diễn phim truyền hình, đạo diễn cảm thấy anh low, thù lao chỉ có mấy trăm vạn.”

    “Mấy trăm vạn?” Tiêu Nghị hỏi.

    “400 vạn.” Lô Chu một bên chạy bộ một bên thở dốc nói “Anh không giống Lê Trường Chinh Trịnh Tiểu Thông, quay điện ảnh có thể lấy hơn 1000 vạn thù lao, già vị ở nơi đó bãi không thể đi lên, một bộ phim quay ba tháng, chậm thì 10 năm. Tính chia đều nửa năm 400 vạn, quay phim truyền hình hơn 1000 vạn, nếu không ra việc này, 《 Cẩm Mao Thử dữ miêu phi thiên 》 diễn xong, hiện tại anh có thể lấy 1800 vạn, em cảm thấy… Đỗ Mai hy vọng anh diễn điện ảnh hay phim truyền hình?”

    “Kia Lê Trường Chinh không phải cũng nghèo sao?” Tiêu Nghị lại hỏi.

    “Cậu ta bất tận, trừ bỏ thù lao, cậu ta còn quay quảng cáo xa xỉ phẩm, đại ngôn.” Lô Chu nói “Đỗ Mai phát triển không được lãnh vực này, quay quảng cáo đồng hồ nổi tiếng, vài ngày 1 ngàn vạn tới tay.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu, Lô Chu nói “Anh liên hệ Trịnh Tiểu Thông, kêu anh ta giúp anh hỏi một chút, chúng ta tạm thời trực thuộc tại văn phòng anh ta.”

    Tiêu Nghị nói: “Đỗ tổng sẽ sinh khí sao?”

    “Chị ấy không dám.” Lô Chu xuống máy chạy bộ, khom người thở hổn hển một hồi, ngẩng đầu hướng Tiêu Nghị nói “Nếu anh đỏ, chị ấy không dám sinh khí, chỉ biết muốn anh trở về lại càng không xé rách mặt. Nếu anh xui, chị ấy càng không cần sinh khí. Đến em, đi lên, nửa giờ, không chạy xong không cho ăn cơm.”

    Tiêu Nghị kêu thảm thiết “Đâu có chuyện gì liên quan tới em a!”

    “Rèn luyện!” Lô Chu nói “Nhiều lần không đến năm phút đồng hồ em đã thở mạnh.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm thở mạnh cũng không phải vấn đề thể lực, anh tới lập tức nhìn anh không phải thở mạnh… Lô Chu lại nói “Lại oán thầm?”

    “Không không.” Tiêu Nghị nói.

    Trên cổ Lô Chu đắp khăn mặt, lắc lắc lên lầu một, lại quay đầu nói “Anh thích chân dài cùng thắt lưng em, nhiều lần rèn luyện, thắt lưng có lực chút, anh mới có cảm giác.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị thần tình đỏ bừng chạy bộ, trong lòng hoa nở đến rầm rầm tảng lớn, từ tầng hầm đi ra ngoài, chạy đến lầu một.

    Thuộc truyện: Kim bài trợ lý