Làm một con tang thi ưu nhã ở mạt thế – Chương 24-27

    Thuộc truyện: Làm một con tang thi ưu nhã ở mạt thế

    Chương 24: Tang thi cao cấp

    Nếu tim Trì Phàm tim đập, giờ phút này nhất định nhảy lên thật nhanh.

    Trì Phàm nhìn chằm chằm tay tang thi kia, cảm thấy tư tưởng của mình bị đổi mới.

    Tang thi còn có thể sử dụng dị năng?

    Trước đây Trì Phàm không tin.

    Cho tới nay, số tang thi hắn chứng kiến, đều là thể năng tăng lên, bao gồm chính hắn. Lực lượng, tốc độ, bùng nổ, tựa hồ thành kỹ năng của tang thi.

    Tang thi sử dụng dị năng tang thi, Trì Phàm trước đó chưa từng thấy qua.

    Hắn khiếp sợ mà chỉ vào con tang thi, môi khẽ nhúc nhích, “Tang thi có thể sử dụng dị năng??”

    Lời nói mới ra khỏi miệng, liền hấp dẫn một lượng lớn ánh mắt tang thi, có tò mò, có hoang mang, có dại ra, cũng có khinh bỉ, tóm lại là từng đôi mắt cực kỳ nhân tính hóa, làm Trì Phàm sinh ra một loại ảo giác nói chuyện với nhân loại.

    Con tang thi đang bận rộn kia cũng quay đầu qua, đôi mắt dừng trên người Trì Phàm, dùng ánh mắt như nhìn một kẻ ngu ngốc mà nhìn hắn, tiện thể vứt cho một cái xem thường.

    Uy uy uy, đó là xem thường không sai đi!

    Trì Phàm khóe miệng vừa kéo, hắn bị một con tang thi xem thường? Đương nhiều năm như vậy tang thi, này thật đúng là sốc.

    Hắn theo bản năng nhìn về phía Nhị Ngốc, ánh mắt mang theo chút dò hỏi.

    Nhị Ngốc hiểu ra, đem bàn tay giơ trước mắt Trì Phàm, sau đó tay nhoáng lên, liền có từng trận lôi quang hiện lên.

    Quả nhiên, Nhị Ngốc cũng có dị năng.

    Trì Phàm chớp chớp mắt, nói không nên lời ngoài ý liệu, chỉ là cảm thấy có chút tò mò: “Sao trước đó không thấy ngươi dùng?”

    Hỏi xong lại cảm thấy chính mình có chút buồn cười, Nhị Ngốc sẽ không nói, làm sao trả lời hắn.

    Ai ngờ Nhị Ngốc đột nhiên động, đem đồ ăn trong nhét vào tay Trì Phàm, sau đó đột nhiên bạo khởi, thẳng tắp nhằm về phía một con tang thi, nắm tay chậm rì rì mà đánh ra ngoài.

    Con tang thi đột nhiên bị tập kích thân hình chợt lóe, liền tránh thoát công kích, lại ra quyền, lại trốn, liền như vậy tới tới lui lui rất lâu, liền ngừng ở nơi đó, quay đầu lại nhìn về phía Trì Phàm, trong ánh mắt tựa hồ muốn nói “Xem kỹ”.

    Trì Phàm mày hơi nhíu, không hiểu được nhị ngốc muốn làm cái gì, tốc độ công kích chậm rì rì, một chút cũng chưa đánh trúng, cũng không biết đang làm cái gì.

    Chung quanh tang thi cũng giống xem náo nhiệt, không nhúng tay, chỉ là lẳng lặng mà nhìn, tựa hồ chắc chắn Nhị Ngốc cũng không sẽ chân chính mà thương tổn bọn họ.

    Nhị Ngốc lại đột nhiên nhanh hơn, công kích quá nhanh làm kia con tang thi chống đỡ có chút quá sức, quyền phong đem con tang thi bức tới một góc, mắt thấy trốn tránh đã không kịp, một cái trọng quyền liền rơi xuống người hắn, thời điểm nghìn cân treo sợi tóc, một mặt tường đá liền như vậy trống rỗng xuất hiện, nắm tay Nhị Ngốc nắm tay liền như vậy đánh vào tường đá, mang đến liên tiếp chấn động.

    Tiếp được lần công kích này, con tang thi kia nháy mắt lòng bàn chân dịch chuyển, trốn sau lưng Trì Phàm, tội nghiệp mà nhìn tang thi vương nhà bọn họ tựa hồ không minh bạch vì cái gì mình đột nhiên chịu công kích.

    Trì Phàm:……

    Chạy đến sau hắn là ý tứ gì, Nhị Ngốc nếu là thật muốn công kích, chẳng lẽ trốn sau hắn hữu dụng?

    Bất quá…… Tang thi này, thế nhưng cũng có dị năng.

    Nhị ngốc cũng không có đuổi theo, mà là ngừng ở nơi đó, lẳng lặng nhìn Trì Phàm, tựa hồ đang chờ đợi cái gì.

    Trì Phàm ngẩn người, đầu tựa hồ đột nhiên tốt lên, có chút minh bạch ý tứ Nhị Ngốc.

    Nhị Ngốc không có khả năng vô duyên vô cớ mà công kích thuộc hạ, vài cái công kích không đau không ngứa, càng như biểu thị, muốn nói cho hắn điều gì.

    Bắt đầu vài cái công kích hiển nhiên là cố ý ra tay nhẹ nên con tang thi kia cũng trốn tránh mà dễ như trở bàn tay, bằng vào tự thân tốc độ, trốn tránh cũng nhẹ nhàng.

    Sau đó, công kích của Nhị Ngốc cùng tốc độ rõ ràng tăng lớn, tuy không nguy hiểm đến tính mạng, lại đủ để cho tang thi vô lực chống đỡ, ở lúc muốn tránh cũng không được, hắn sử dụng dị năng.

    Lại kết hợp lúc trước câu hỏi của mình, tựa hồ là miêu tả sinh động.

    Trì Phàm trước mắt sáng ngời, ẩn ẩn minh bạch, hắn nhìn về phía Nhị Ngốc, có chút không xác định mà mở miệng: “Ngươi là muốn nói cho ta, không dùng dị năng là bởi vì…… Không cần? Có thể chống đỡ công kích, sử dụng dị năng ngược lại là làm điều thừa, bởi vậy mới có thể chỉ ở thời điểm nguy hiểm sử dụng. Đúng hay không?”

    Càng nói càng cảm thấy rất có đạo lý, hắn vẻ mặt chờ mong mà nhìn về phía Nhị Ngốc, chờ hắn khẳng định gật đầu.

    Nhị cười ngây ngô cười, lộ ra một bộ biểu tình cam chịu.

    Biến thành tang thi, dị năng như cũ sẽ giữ lại, nhưng lại rất ít có tang thi sử dụng, không phải bởi vì lí do gì, chỉ là bởi vì bọn họ sớm đã quên nên như sử dụng dị năng như thế nào.

    Tang thi số lượng khổng lồ, nhưng số lượng có được ký ức khi làm người lại là lông phượng sừng lân (quá ít) , ngay cả hắn, cũng là vào thời khắc tiến hóa thành tang thi vương mới nhớ lại làm như thế nào sử dụng dị năng.

    Dị năng giả biến thành tang thi không nhất định sẽ là tang thi cao cấp, nhưng là tang thi cao cấp tám chín phần mười đều là người có dị năng, chỉ là bọn hắn chính mình chưa chắc biết.

    Đối với những con tang thi có dị năng mà không biết, dị năng càng như là thủ đoạn giữ mạng chôn ở trong xương cốt, lúc gặp được công kích quá mạnh liền sẽ không tự giác mà dùng đến.

    Tựa như con tang thi lúc nãy vậy.

    Bất quá lý giải giống A Trì, đại khái…… Cũng không có gì sai.

    Trì Phàm đắc ý mà cười cười, thầm nghĩ chính mình chỉ số thông minh quả nhiên vẫn cao! Chỉ là dị năng gì đó, cũng không biết mình có hay không.

    Hắn đã từng cho rằng mình có một thân quái lực là dị năng, sau mới phát hiện, cơ hồ mỗi một con tang thi đều có phương diện này thêm vào, hoặc lực lượng, hoặc tốc độ, hoặc bùng nổ, chỉ là trọng điểm điểm có chút bất đồng.

    Dị năng lúc trước mình nghĩ, bất quá là cường hóa thân thể sau khi biến thành tang thi mà thôi.

    “Ngu ngốc.” Một tiếng cười nhạo vang lên, làm Trì Phàm ấn đường nhảy dựng.

    !!!

    Ai đang nói chuyện? Hắn vừa mới không nghe lầm đi! Trì Phàm trừng lớn hai mắt, theo thanh âm nơi phát ra nhìn qua.

    Là con tang thi trợn trắng nhìn hắn nãy giờ, giờ phút này lấy một ánh mắt nhìn kẻ ngu ngốc nhìn hắn, ánh mắt trào phúng.

    Nhị Ngốc lạnh lùng liếc con tang thi kiq một cái, trong ánh mắt tràn đầy cảnh cáo, chỉ là tựa hồ cũng không có hiệu quả, con tang thi trả lại cho Nhị Ngốc một cái ánh mắt khiêu khích, tiện đà thảnh thơi nhìn Trì Phàm, muốn nhìn một chút phản ứng của hắn.

    Ha hả, hắn chính là mang thù, lúc trước hắn phát hiện tang thi vương có thể nghe hiểu hắn nói chuyện thì kích động vạn phần, không biết ngày đêm mà muốn tìm tang thi vương nói chuyện, chính là nhân gia không quan tâm đến hắn, mà ở trước mặt người này, tang thi vương lại như vậy ân cần, làm hắn nghiêm trọng hoài nghi đây là con tang thi vương giả, hiện tại thế nhưng còn uy hiếp hắn, có quỷ hắn mới sợ.

    Trì Phàm cũng mặc kệ những cái đó, từ lúc chào đời tới nay lần đầu tiên bị mắng ngu ngốc còn cảm thấy thật hưng phấn, đầu óc chỉ có một ý niệm: Tang thk có thể nói, quả nhiên không ngừng ở mình hắn!

    Trì Phàm hưng phấn lợi hại, chỉ nghĩ hảo hảo cùng con tang thi buôn chuyện, tốt nhất có thể ba ngày ba đêm!

    Hắn ho nhẹ một tiếng, thử tiến về phía trước xem xét, tiện đà vươn tay, có chút thấp thỏm mà nói: “Ngươi…… Ngươi hảo.

    Chương 25: Nói chuyện phiếm

    “……”

    Hắn hình như vừa mới mắng người này ngu ngốc , nhưng người này chẳng những không tức giận, còn vui tươi hớn hở mà chạy tới nói với hắn ngươi hảo là cái quỷ gì?

    Nhiếp Lê khóe mắt trừu trừu, cảm thấy cạn lời, nhưng là duỗi tay không đánh mặt người cười, nhìn mặt Trì Phàm đang khẩn trương hề hề, hắn thật sự là không nỡ nói lời ngoan độc.

    Vì thế hắn phối hợp mà vươn tay, nửa có lệ mà đáp: “Ngươi hảo.”

    Mới vừa nắm tay, liền thu được tín hiệu cảnh cáo của Nhị Ngốc, quay đầu nhìn lại, Nhị Ngốc trầm trầm mà nhìn chằm chằm hắn, ý vị uy hiếp nùng liệt.

    Hắn mày nhăn lại, lộ ra một bộ muốn cười không cười, vốn dĩ muốn buông tay, ngược lại gắt gao mà nắm chặt, thật lâu không bỏ.

    Tang thi vương cũng thật là, hắn Nhiếp Lê chính là kẻ không sợ trời không sợ đất, điển hình ăn mềm không ăn cứng, uy hiếp hắn, hữu dụng chắc?

    Đợi lúc Nhị Ngốc nổi cơn thịnh nộ, hắn mới giả mù sa mưa mà buông lỏng tay, nhìn Trì Phàm chậm rì rì mà nói: “Ngươi đừng tin hắn, hắn cái gì cũng đều không hiểu.”

    Trì Phàm nghe được có chút ngốc, khó hiểu hỏi: “Có ý gì?”

    “Nơi này đều là tang thi cao cấp, tuyệt đại đa số đều là có dị năng, chẳng qua chỉ số thông minh không online, căn bản không biết nên dùng như thế nào mà thôi, ở thời điểm gặp được nguy hiểm, thân thể tự bảo vệ mình bản năng mới thúc đẩy bọn họ dùng dị năng mà thôi.”

    “Này…… Như vậy sao.”

    “Không thì sao? Chẳng lẽ ngươi cho rằng mỗi con tang thi đều giống ta?”

    “Nga đúng rồi, ta tên Nhiếp Lê, về sau có cái gì vấn đề trực tiếp hỏi ta là được, rốt cuộc tang thi vương là tên ngu ngốc không nói được, ngươi hỏi hắn cũng không có tác dụng.”

    Trì Phàm có chút xấu hổ mà lên tiếng, cảm thấy có chút chột dạ, theo lời Nhiếp Lê nói, đại khái là ý tứ Nhị Ngốc muốn biểu đạt bị hắn lý giải sai mà thôi.

    Hơn nữa, tang thi cấp bậc nghiêm ngặt, cố tình Nhiếp Lê dám đè đầu Nhị Ngốc, còn nói như vậy với Nhị Ngốc, thật là đủ kiêu ngạo.

    Hắn trộm liếc mắt Nhị Ngốc, quả nhiên Nhị Ngốc một khuôn mặt không cao hứng, rất có vẻ một lời không hợp liền đấu võ. Hắn ho nhẹ một tiếng, nhắc nhở Nhiếp Lê: “Nói như vậy Nhị…… Tang thi vương có thể hay không không tốt lắm?”

    Từ trước tới nay lần đầu tiên, Trì Phàm cảm thấy chính mình đặt tên cho Nhị Ngốc có chút không thích hợp, làm cho xấu mặt tang thi vương, hắn thế nhưng có chút nói không ra lời.

    Nhiếp Lê mày nhíu lại , ngữ khí không tốt: “Nói như vậy là sao? Ta thấy hắn chính là đầu óc có hố. Ngày đó chúng ta sắp ăn xong khối căn cứ kia, hắn không thể hiểu được mà muốn lui lại, còn biến mất hai ngày, nếu không phải ta tính tình tốt, sớm khuyến khích tang thi khác tạo phản không phải tốt sao? Nga đúng rồi, ngươi là từ đâu bị tang thi vương bắt tới?”

    “Cái này……”

    Trong lúc nhất thời, Trì Phàm bị nói á khẩu không trả lời được, hình như là hắn bảo Nhị Ngốc lui lại đi, lúc ấy hắn chỉ là nói như vậy, ai biết Nhị Ngốc thật sự sẽ nghe a! Nói ra chân tướng tuyệt đối sẽ bị Nhiếp Lê đánh chết……

    “Ngươi như thế nào cảm thấy ta là bị bắt tới? Tang thi đi theo tang thi vương không phải chuyện thực bình thường sao?” Trì Phàm dừng một chút, quyết định làm bộ không có nghe được nửa đoạn trước.

    Nhiếp Lê có chút ghét bỏ mà nhìn Trì Phàm, mở miệng nói: “Ngươi lúc đi theo tang thi vương bao lâu, đã lây bệnh ngu của hắn?”

    “……”

    “Ngươi cũng không nhìn thái độ tang thi vương đối với ngươi, nhìn lại thái độ tang thi vương đối với chúng ta, một lời không hợp liền lấy chúng ta làm đối tượng luyện tập, chỉ để giải thích cho ngươi tang thi ngày thường vì cái gì không cần dị năng, tuy rằng phương pháp đặc biệt ngu ngốc, nhưng rõ ràng có thể nhìn ra tang thi vương đối với ngươi thực không bình thường a.”

    Nói xong chỉ chỉ con tang thi ngốc tránh ở sau lưng Trì Phàm, dở khóc dở cười mà bổ sung: “Ngươi xem a, ngay cả hắn xuẩn như vậy cũng đều biết hướng sau ngươi trốn, đâu giống ngươi đi theo tang thi vương, tang thi vương đi theo ngươi mới đúng.”

    Đột nhiên, Nhiếp Lê ánh mắt sáng lên, nhìn chằm chằm Trì Phàm giảo hoạt mà cười cười, “Ngươi có phải người tang thi vương vẫn luôn tìm không?”

    “Cái…… Cái gì?” Trì Phàm có chút xấu hổ mà sờ sờ cái mũi, không quá minh bạch ý Nhiếp Lê.

    “Tuyệt đối không sai được.” Nhiếp Lê đầy mặt chắc chắn, lén lút mà nghĩ, khó trách ánh mắt tang thi vương nhìn hắn không tốt, là ghen tị.

    Ha hả, không khéo chính là, hắn gần đây nhìn tang thi vương cực độ không vừa mắt. Nhiếp Lê nhướng mày, đột nhiên sinh ra một loại ý tưởng mãnh liệt muốn cùng Trì Phàm làm tốt quan hệ.

    “Thiếu chút nữa đã quên hỏi, ngươi tên gì? Mấy năm nay ta vẫn luôn cùng đám tang thi chỉ số thông minh thấp giao tiếp, đã sớm đem cơ bản xã giao lễ nghi gì đó vứt sau đầu, ngươi nhưng đừng trách móc a.” Nhiếp Lê cười ngâm ngâm mà nói.

    “Nga nga, kêu ta Trì Phàm thì tốt rồi.” Hắn thế nhưng quên đem bản thân tự giới thiệu.

    “Ta nói cho ngươi a, trước khi ngươi tới, tang thi vương mỗi ngày chính là ngồi ở trên đỉnh núi nhìn hoàng hôn phát ngốc……”

    Nhiếp Lê vừa mở miệng ra, liền ngăn không được, lôi kéo Trì Phàm nói đông nói tây, đã sướng mồm mép, lại có thể nhìn tang thi vương kia rõ ràng tức muốn chết rồi lại không thể đối với hắn lộ biểu tình, thật sự là sảng khoái!

    Trì Phàm cũng mừng rỡ, rốt cuộc hắn có thể biết được chút sự tình trước kia, chỉ là, không biết có phải hay không ảo giác của hắn, hắn cảm thấy có hai ánh mắt không có hảo ý nhìn chằm chằm hắn.

    Trì Phàm quay đầu lại tuần nhìn một vòng, thật sự là không phát hiện có cái gì không thích hợp, liền không để ở trong lòng, tiếp tục cùng Nhiếp Lê buôn lửa nóng.

    Lâu như vậy, Trì Phàm rốt cuộc có thể cùng tang thi khác giao lưu, khác với Nhị Ngốc, con tang thi này có thể ngôn ngữ đáp lại, không cần hắn ở nơi đó đoán tới đoán đi.

    Tuy nói tư duy lợi hại, nhưng Trì Phàm đôi khi cũng không thể hiểu ý tứ hắn, lại cũng không thể làm gì.

    Hắn nhịn không được đem Nhiếp Lê trở thành đối tượng nói chuyện, đem lịch trình sau khi mình biến thành tang thi nói cho Nhiếp Lê nghe, từ lúc ban đầu thấp thỏm, khủng hoảng, tự trách, sau lại thản nhiên đối mặt, hắn cho rằng Nhiếp Lê cũng nhất định có điều suy nghĩ.

    Nhưng mà sự thật lại là ——

    “Tự trách? Tại sao? Ở ngày đầu tiên ta biến thành tang thi, liền cùng một con tang thi khác, đem một nhóm tiểu đội mười mấy người diệt, ăn đến quá no nga.” Nhiếp Lê lộ ra một bộ biểu tình cười như không cười, hướng phương hướng Nhị Ngốc mà chỉ: “Nao, lúc ấy chính là cùng hắn, khi đó hắn chưa phải tang thi vương đâu.”

    Nhìn đến vẻ mặt nghi hoặc cùng không thể tin được của Trì Phàm, Nhiếp Lê do dự một lát, mở miệng giải thích: “Thời điểm biến thành tang thi, ta mang theo ký ức, lúc ấy trong lòng chỉ có đầy ngập hận ý, hận không thể đem những người đó rút xương rút gân, trên thực tế, ta cũng xác thật làm vậy.”

    Trì Phàm nghe vậy, nhạy bén mà ngửi được một tia hương vị chuyện xưa, hắn lập tức ngồi ngay ngắn ở nơi đó, chăm chú lắng nghe.

    Nhiếp Lê nhìn thấy biểu tình của hắn, nhịn không được cười khẽ một tiếng, liền lâm hồi ức của mình.

    Tác giả có lời muốn nói: Nhịn không được muốn cấp vai phụ biểu diễn, cho nên lại nhiều thêm một chương (,,?ω?,,) ta hảo ngoan nga ~

    Chương 26: Nhiếp Lê

    Thấp thỏm, tự trách, đó đều là cảm giác của người ta khi chịu lương tâm quấy phá tình cảm mà thôi, nhưng sau khi biến thành tang thi, trái tim không hề đập, sao nói tới lương tâm?

    Hắn còn nhớ rõ ngày đó hắn biến thành tang thi.

    Giống mọi ngày, hắn cùng những người trong đội ngũ ra cửa tìm kiếm vật tư.

    Đây là tiểu đội mười ba người, hơn nữa ngoài hắn, có tám dị năng giả, mặt khác có vài người không có dị năng đều thân thủ không tồi, nói tóm lại, là tiểu đội có thực lực cao.

    Thật đáng tiếc, vận khí bọn họ không tốt lắm.

    Bọn họ đụng phải một đàn tang thi không nhỏ.

    Nhiếp Lê nhìn mấy trăm con tang thi phía trước hướng bọn họ tiến đến, da đầu từng trận tê dại, nhưng cũng chỉ có thể mạnh mẽ bảo trì bình tĩnh, tổ chức các đồng đội tiến hành phòng thủ.

    Từng ngọn lửa, từng đạo lưỡi dao gió, một mặt tường đất, hoặc công kích, hoặc phòng thủ, vắt ngang tại giữa tiểu đội và tang thi, một ít tang thi theo tiếng ngã xuống đất, liền có tang thi phía sau xông lên, những công kích không đau không ngứa công kích không có ngăn cản được các tang thi đi nện bước, chỉ là tốc độ chậm hơn.

    Số lượng cách xa quá lớn, chạy trốn cũng thập phần gian nan.

    Nhiếp Lê tâm xoay chuyển, nghĩ lại như vậy đi không được, vì thế nghĩ cách khác, “Ngươi đi theo ta, giúp ta tăng tốc độ, cho những người khác trước tranh thủ thời gian chạy trốn.”

    “Ân.” Từ Chưa ứng thanh, chỉ là thanh âm có chút nhỏ.

    Từ Chưa là năng lực giả thuộc tính gió , có hắn thêm vào, Nhiếp Lê tốc độ đề cao không ít.

    Đợi khi đàn tang thi tiếp cận, Nhiếp Lê mấy cái mà nhào lộn liền tới chỗ tang thi, đám kia tang thi thấy có người lại đây, lập tức tre già măng mọc mà xông tới, trong nháy mắt khi chúng nhào lên, Nhiếp Lê đôi tay hợp lại, dày đặc bạch khí liền bay ra, lan tràn tới trên người các tang thi, tốc độ chúng đột nhiên biến chậm, như là bị ấn nút tạm dừng.

    Nhiếp Lê trước mắt sáng ngời, rống lớn một tiếng: “Từ Chưa, chính là hiện tại! Tăng tốc cho ta!”

    Đợi hai giây, Nhiếp Lê cũng không cảm nhận được loại cảm giác bước chân đột nhiên nhẹ nhàng, hắn không khỏi mà quay đầu nhìn lại, phát hiện những người gọi là đồng đội của hắn đã sớm chạy không còn một người, đồng tử hắn co rụt lại, trong lòng có chút hoảng, không có tốc độ, chỉ sợ là vào được, ra không được.

    Chính là lúc này, vài con tang thi đã kịp hướng hắn xông tới, hắn kinh ra một thân mồ hôi lạnh, dùng hết toàn thân sức lực hướng nghiêng phía trước đánh tới, thời điểm chấm đất toàn bộ cánh tay bị hòn đá trên mặt đất cắt ra vài đạo thật sâu miệng vết thương, nhưng hắn lại không hề phát giác, một bộ dáng kinh hồn.

    Huyệt Thái Dương của hắn thình thịch mà nhảy lên, đem hết toàn lực mà lại một lần đóng băng phạm vi lớn, sau đó thừa dịp các tang thi bị giảm tốc độ, không muốn sống mà hướng căn cứ chạy tới, đại khái là vừa thoát khỏi chỗ chết, thân thể đột nhiên lấy sức từ đâu ra, thế nhưng hắn thật sự trốn thoát.

    Đợi đến khi hắn thở hổn hển về tới căn cứ, có một loại cảm giác khác sinh ra trong lòng hắn.

    Hắn thấy được Từ Chưa, biểu tình có chút vi diệu.
    Hắn giật giật môi, muốn chất vấn, nhưng nghĩ lại, ở dưới tình huống như vậy lựa chọn tự bảo vệ mình cũng là chuyện thường, cũng không thể chỉ trích hắn cái gì, huống chi, hắn còn sống.

    “Nhiếp Lê, ngươi cánh tay bị thương…… Là bị tang thi cào sao?” Từ Chưa một câu liền nổi lên ngàn tầng sóng, người trong căn cứ nghị luận sôi nổi, lại lần nữa đem ánh mắt đầy cảnh giác đặt lên người Nhiếp Lê

    “Đương nhiên không phải.” Nhiếp Lê dừng một chút, cau mày phủ nhận.

    “Nhiếp Lê, tuy rằng ngươi rất lợi hại, nhưng bị vây giữa vòng vây của hàng trăm con tang thi, thật sự có thể lông tóc không tổn hao gì sao?” Từ Chưa thật sâu nhìn thoáng qua Nhiếp Lê, giả mù sa mưa mà thở dài một hơi.

    Nhiếp Lê chỉ cảm thấy ngực đau nhói, khó chịu, người này thế nhưng có thể mặt không đỏ tim không đập nghi ngờ hắn, tỏ vẻ bọn họ hoàn toàn đứng ngoài cuộc, thật giống như khi gặp tang thi chỉ có hắn mà thôi.

    Cảm thụ được từng đạo ánh mắt hoài nghi, Nhiếp Lê có chút chua xót mà mở miệng: “Các ngươi không tin ta? Ta thật sự không có bị nhiễm.”

    Trong lúc nhất thời, mọi người có chút trầm mặc, Từ Chưa nói, bọn họ tin phân nửa, bọn họ không muốn gánh vác bất luận nguy hiểm gì, huống chi là người có thực lực mạnh mẽ như Nhiếp Lê, nếu hắn đột nhiên phát cuồng, nhất định sẽ tổn thất thảm trọng.

    “Nhiếp Lê, coi như chúng ta cầu ngươi, đi đi, căn cứ tình huống như thế nào ngươi rõ ràng nhất chúng ta gánh không nổi bất luận nguy hiểm gì, hy vọng ngươi có thể minh bạch.” Từ Chưa vẻ mặt thương cảm đầy giả dối mà nói.

    Nhiếp Lê hừ lạnh một tiếng, cũng không nhìn hắn, chỉ là yên lặng mà nhìn quét một vòng những người khác, bọn họ hoặc cúi đầu, hoặc đem ánh mắt đến nơi khác, cũng không nhìn thẳng hắn, cam chịu lời nói của Từ Chưa.

    Những người này, thậm chí có người là đồng học của Nhiếp Lê, khi mạt thế đến, vẫn luôn là Nhiếp Lê che chở bọn họ, bọn họ mới có thể tồn tại đến nay, chỉ là giờ khắc này, bọn họ cũng không nói một lời, không dám nhìn thẳng hắn.

    Nhiếp Lê cười nhạo một tiếng, cảm thấy bản thân thật buồn cười, hắn tìm mọi cách muốn giúp bọn họ chạy trốn, kết quả là đổi lấy kết cục như vậy, chỉ bởi vì một miệng vết thương, liền bị phán là nhiễm bệnh, không khỏi cũng quá mức buồn cười.

    Vì thế hắn đi, đầu cũng không quay lại dù chỉ một chút.

    Một khắc đó hắn đột nhiên cảm thấy, dù biến thành một con tang thi không có ý thức, cũng tốt hơn tiếp tục cùng đám nhân loại hư tình giả ý này thông đồng làm bậy.

    Hắn đi trên đường, trước mắt dần dần biến thành màu đen, hắn cũng không có trốn, mà là tùy ý té xỉu trên mặt đất, hắn cảm thấy bản thân thật mệt, nếu như bị tang thi như tằm ăn hết, hắn cũng không quản.

    Chờ đến khi hắn lại tỉnh lại, thấy một con tang thi ngồi bên người, chỉ là so với những con tang thi hắn từng gặp lúc trước có chút bất đồng, bộ dáng nó cũng không đáng sợ, nếu không phải con tang thi này từ cánh tay mình cắn xuống một khối thịt to, hắn có khả năng phân biệt không ra đây là tang thi.

    Hắn tỉnh lại thật là đúng lúc.

    Nhiếp Lê bĩu môi, tay phải vung lên, đem tang thi trước mắt trực tiếp đóng băng, hắn nhìn cánh tay trước mắt mình đã nát thành một đống, trong lòng nói không nên lời tư vị gì.

    Miệng vết thương đáng sợ như vậy, hắn thế nhưng dần dần mà không đau nữa……
    Theo vài tiếng “Răng rắc răng rắc”, băng bên cạnh nát, Nhiếp Lê nhướng mày, âm thầm nghĩ, không đến một phút đồng hồ, thế nhưng liền phá băng mà ra? Con tang thi này …… Có điểm lợi hại.

    Nhiếp Lê vẻ mặt nghiêm lại, chuẩn bị tốt một trận ác chiến, tuy nói hắn đã bị nhiễm, nhưng hắn không muốn trơ mắt mà nhìn mình bị gặm, dù biến thành tang thi, hắn cũng muốn mình biến thành một con tang thi tay chân đầy đủ, tựa như con tang thi trước mắt.

    Ai ngờ con tang thi này thế nhưng chỉ là quét hắn liếc mắt một cái, liền cũng không quay đầu lại mà đi.

    ???

    Còn có loại thao tác này? Muốn hay không như vậy túng?

    Nhiếp Lê khóe miệng vừa kéo, tròng mắt quay tròn mà dạo qua một vòng, ngay sau đó bước ra, đuổi kịp tang thi.

    Nếu không bao lâu, bọn họ là đồng loại, đồng loại kết bạn mà đi, tựa hồ cũng không có gì không ổn.

    Nhiếp Lê cho chính mình một cái cớ không tồi, yên tâm thoải mái mà đi.

    Từ nhân loại biến tang thi, tốc độ đồng hóa không nhanh không chậm, có khi là một cái chớp mắt, có lẽ có thể thật lâu, Nhiếp Lê hiển nhiên là thuộc về tình huống tương đối bình thường, từ khi hắn bị nhiễm đến khi hoàn toàn tang thi hóa, không đến một ngày.

    Chỉ là, đối với Nhiếp Lê tới nói, tang thi hóa xong hắn so với lúc trước cũng không có gì khác biệt, trừ bỏ điên cuồng nảy lên trong lòng hắn cảm giác khát máu, tốc độ và thể lực đột nhiên bạo trướng, những chỗ khác, cùng ngày thường không có gì bất đồng.

    Hắn như cũ có thể nói, như cũ nhớ rõ sự tình trước khi tang thi hóa, như cũ đối với những người đó, tâm tồn oán niệm.

    Nhiếp Lê nheo lại đôi mắt, thấy được vài đạo thân ảnh phía trước dần dần đi tới, không khỏi mà khẽ cười một tiếng.

    A, thật sự là quá hợp ý hắn không phải sao.

    Nhiếp Lê nhìn con tang thi bên người, hắn đã mai phục, hiển nhiên là đem đám người kia coi là con mồi.

    Nhiếp Lê cười cười, liền cùng con tang thi tránh cùng nhau, bình tĩnh chờ thời cơ đánh lén.

    Những người đó vốn là nhân loại trọng tình trọng nghĩa, nhưng đối với hắn không có cái gì tình nghĩa, vậy thì, thân là một con tang thi không có nhân tính, hắn cũng không cần thủ hạ lưu tình……

    Chương 27: Nhiếp Lê lảm nhảm

    Trì Phàm ngồi ngay ngắn ở nơi đó, nghe cẩn thận.

    Hắn rõ ràng cảm nhận được cảm xúc của Nhiếp Lê, không cam lòng cùng tuyệt vọng, dù đã cách nhiều năm, cũng vẫn như cũ rõ ràng trước mắt.

    Hắn hơi hơi hé miệng, muốn an ủi, lại không biết nên nói gì, nghẹn nửa ngày cũng chỉ nghẹn ra một câu: “Ngươi cũng đừng khổ sở, biến thành tang thi cũng không có gì không tốt.”

    Một câu an ủi đầy gượng ép, Nhiếp Lê nghe quả muốn cười, hắn dở khóc dở cười mà nhìn về phía Trì Phàm, chậm rì rì mở miệng nói: “Ta có cái gì khổ sở, người chọc ta đều bị ta ăn tươi nuốt sống, hiện tại, chỉ cần lâu lâu ra ngoài săn một lần, không cần vi sinh tồn mà lo lắng, cũng không cần giống như khi làm người lo lắng đề phòng, phàm là ta xuất hiện trước mặt nhân loại, đó là ác mộng trong lòng của bọn họ, không có gì không tốt, chỉ là nhàm chán.”

    “Đôi khi ta suy nghĩ, nếu ta cũng là một con tang thi bình thường thì tốt rồi, không có ký ức, không có tư duy, mỗi ngày chỉ cần tuần hoàn theo bản năng nguyên thủy kiếm ăn, mà không cần giống hiện tại, hiểu được càng nhiều, cũng càng nhàm chán, chỉ có thể vao lúc không có việc gì chọc nhân loại để tiêu khiển.”

    Trì Phàm chớp chớp mắt, nghe Nhiếp Lê nói, nếu là hắn cũng muốn đi nằm vùng căn cứ nhân loại, kỳ thật xét đến cùng cũng là nhàm chán chọc họa.

    Hắn chính là quá nhàm chán, mới có thể đi tự hỏi vấn đề nhân loại cùng tang thi chiến đấu ai sẽ thắng, cũng là vì quá nhàm chán, mới có thể muốn đi kiếm chút việc tới làm.

    “Lâu như vậy, ta thậm chí nhanh quên cảm giác cùng người khác nói chuyện, nơi này tang thi vương có trí tuệ tối cao, nhưng lại không biết nói, làm hại ta chỉ có thể lầm bầm lầu bầu với mấy thi thể trong khối băng, rất giống tên biến thái. Bất quá hiện tại tốt rồi, ngươi đã đến, sau này ngày thường sẽ không nhàm chán vậy nữa.”

    Nhiếp Lê hiển nhiên là dự đoán một chút sinh hoạt về sau, khó tránh khỏi cảm thấy có chút cao hứng, hắn nhìn về phía Trì Phàm, đầy mặt ý cười, “Hảo, không nói về ta nữa, ngươi thì sao? Như thế nào biến thành tang thi? Lại là như thế nào gặp gỡ tang thi vương?”

    “Ta…… Ta không nhớ rõ, thời điểm ta tỉnh lại thời điểm hình như cũng đã tang thi hóa, chỉ là chính ta cũng chưa ý thức được chuyện đó, còn cùng mấy nhân loại khác lăn lộn một hồi, thẳng đến lúc vô tình gặp đàn tang thi, mới dần dần ý thức được thân phận tang thi của chính mình.”

    “Sau đó ta không có việc gì liền tìm việc, đi căn cứ nhân loại căn để nằm vùng, vừa lúc đụng phải trận vây công của các ngươi, đã bị Nhị Ngốc mang về.”
    Nhiếp Lê mày hơi nhíu, “Nhị Ngốc? Ngươi cho tang thi vương nick name sao?”

    Trì Phàm mặt một chút liền hồng thấu.

    Làm sao bây giờ, không cẩn thận lỡ miệng.

    “Ta sao đột nhiên cảm thấy, tín hiệu rút lui của tang thi vương phát ra cùng với việc ngươi xuất hiện liên hệ?” Nhiếp Lê nheo nheo mắt, nhìn về phía Trì Phàm trong ánh mắt tràn đầy tìm tòi nghiên cứu.
    Trì Phàm cúi đầu xuống, có chút hơi xấu hổ cùng Nhiếp Lê đối diện, nhắc tới chuyện lui binh này, hắn liền mạc danh mà chột dạ a! Trì Phàm ánh mắt trái phải mơ hồ, tự hỏi muốn làm thế nào nói sang chuyện khác.

    Bất quá Nhiếp Lê hiển nhiên không có tính toán buông tha, liền như vậy nhìn hắn, một bộ không biết chân tướng quyết không bỏ qua.

    Rơi vào đường cùng, Trì Phàm đành phải ho nhẹ một tiếng, thành thành thật thật đem sự tình tiền căn hậu quả đều nói cho Nhiếp Lê nghe xong, khi nhắc tới căn cứ thực nghiệm tang thi, trước mắt Nhiếp Lê rõ ràng sáng ngời.

    “Khó trách đôi khi bọn họ muốn sống tang thi, nguyên lai là làm thực nghiệm.” Nhiếp Lê loát vẻ mặt thì ra là thế.

    “Theo giả thiết trước đó của ngươi, xác thật là có chút đạo lý, quy mô đàn tang thi của chúng ta là lớn nhất, nếu lần trước chúng ta thành công ăn xong Thánh Thổ, không bao lâu, chúng ta có thể từ từ mà đem căn cứ Ánh rạng đông nuốt vào. Tang thi vương của chúng ta tuy rằng đôi khi không quá đáng tin cậy, nhưng là thực lực cùng lực thống lĩnh đều không tồi, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, đem khối lĩnh vực to lớn này thu vào trong túi là chuyện sớm muộn.”

    “Bất quá, tăng nhiều cháo ít*, nếu thật sự diệt hết bọn họ, chúng ta cũng sống không lâu.” Nhiếp Lê trầm ngâm một lát, nhìn tang thi vương bị vắng vẻ một bên, trong lòng đã yên lặng mà tha thứ hành vi hắn lui lại của hắn.
    “Vậy ngươi về sau có tính toán gì không? Tiếp tục giúp đám kia nhân loại làm thực nghiệm sao?”

    “Ta…… Không có tính toán.”

    “……”

    “Khụ, ngày đó bọn họ chính là trơ mắt nhìn ta cùng Nhị Ngốc rời đi, nếu ta hiện tại chạy tới hỗ trợ, bọn họ cũng sẽ không tiếp thu. Hơn nữa…… Trước khi ta rời đi, ta đã nói cho bọn họ biết tang thi yêu cầu chỉ là máu mới mẻ của nhân loại mà thôi, nếu bọn họ tin, nói không chừng không bao lâu, chúng ta là có thể có thành quả.”

    “Còn ta sao, liền trước đi theo các ngươi hỗn đã.”

    Nhiếp Lê trừng hắn một cái, cái gì đi theo bọn họ hỗn, rõ ràng chính là đi theo tang thi vương đi, hắn nhìn hai người trên người mặc trang phục tình lữ, có một loại cảm giác nghẹn, vì cái gì đều biến thành tang thi, còn có thể bị rải cẩu lương a?

    Từ từ, vừa mới nãy Trì Phàm nói, hắn không nhớ rõ sự tình trước kia……

    “Ngươi không phải đã quên chuyện trước khi biến thành tang thi sao? Hẳn là cũng không nhớ rõ tang thi vương mới đúng? Hay là …… Các ngươi là biến thành tang thi rồi mới ở bên nhau?” Nhiếp Lê biểu tình có chút vi diệu, nếu là vế sau, không khỏi khẩu vị cũng quá nặng đi……

    Trì Phàm chỉ là lắc lắc đầu, giải thích: “Ta không nhớ rõ, nhưng Nhị Ngốc nhớ rõ a, hắn nếu chắc chắn là ta, hẳn là không sai, hơn nữa gần đây trong đầu ta luôn có chút hình ảnh vụn vặt, hẳn không bao lâu là có thể nhớ ra, bằng không chỉ có Nhị Ngốc nhớ rõ cũng không khỏi quá không công bằng.”

    Nhiếp Lê khóe miệng trừu trừu, cảm giác không thể hiểu được mà lại bị tắc một chén cẩu lương, a, nhìn bộ dáng tang thi vương kia khoe khoang, miệng đều mau liệt!

    Nhiếp Lê có chút ghét bỏ mà nhìn thoáng qua tang thi vương, quyết định không nói nhiều ở cái này đề tài này, vì thế hắn đứng lên, cười tủm tỉm mà mở miệng: “Nếu ngươi phải ở lại chỗ này, không ngại trước làm quen một chút nhóm đồng loại nơi này, tuy rằng cùng là tang thi cao cấp, nhưng là mọi người về trí tuệ, thực lực, nhân tính kém khá xa.”

    “Tựa như con tang thi phía sau ngươi, hắn kỳ thật cũng không có cái ý thức tự chủ gì, nhưng là lực chấp hành phi thường mạnh, ở trên chiến trường có thể nói là nhất đẳng chiến lực. Con tang thi cụt tay bên cạnh ngươi, tuy rằng chiến lực thường thường, nhưng hắn lại là con tang thi có trí tuệ cao nhất trong đàn. Còn có cái này……”

    Trì Phàm cẩn thận mà nghe, nghiêm túc mà ghi tạc trong lòng, sau này một đoạn thời gian rất dài, hắn đều sẽ cùng đàn tang thi này cùng nhau sinh hoạt, còn có một kẻ có thể bồi hắn trò chuyện, sinh hoạt tựa hồ lập tức trở nên thú vị.

    Chỉ là, không biết vì cái gì, luôn có cảm giác có người nhìn chằm chằm hắn, nhưng hắn vừa quay đầu lại, cái gì cũng phát hiện không được, thật sự là quá kỳ quái.

    Trì Phàm nhíu nhíu mày, cảm thấy có chút hoảng loạn, nhưng hắn nghĩ là tưởng tượng, tất cả mọi người đều là tang thi, cũng không có gì phải lo lắng. Vì thế hắn định tâm, nghiêm túc mà nghe Nhiếp Lê giới thiệu, nơi này, chính là nơi sau này hắn gọi là “Nhà”……

    Thuộc truyện: Làm một con tang thi ưu nhã ở mạt thế