Làm một con tang thi ưu nhã ở mạt thế – Chương 39-42

    Thuộc truyện: Làm một con tang thi ưu nhã ở mạt thế

    Chương 39: Mai phục

    “Ngươi muốn cùng đi sao?” Trì Phàm nhìn về phía Nhiếp Lê một bên chơi vui vẻ vô cùng, mở miệng hỏi.

    “Không đi.” Nhiếp Lê mí mắt cũng chưa nâng một chút, tiếp tục khắc băng.

    Đi theo hai tên tang thi muốn chết này? Tìm ngược đâu. Hắn một kẻ độc thân cẩu vẫn là cùng đàn tang thi tiểu đệ chơi chơi tương đối thích hợp hơn.

    “Thật không đi a?” Trì Phàm chớp chớp mắt, cảm thấy có chút không khoa học, Nhiếp Lê ngày thường chính là nào nào náo nhiệt đều muốn theo một chuyến, lần này thế nhưng thà rằng ở hang ổ bên trong ngốc.

    “Không đi chính là không đi, lão tử nhất ngôn cửu đỉnh hảo sao.” Nhiếp Lê quăng ra một cái ánh mắt xem thường, Trì Phàm một bộ ngữ khí dụ dỗ tiểu hài tử là muốn làm sao? Hắn không thích a.

    Kỳ thật hắn không phải không muốn đi ra ngoài, chỉ là không muốn cùng nhân loại can thiệp, lúc còn sống màn kia đã khắc vào đầu hắn, vứt đi không được, dù ngoài miệng nói không thèm để ý, nhưng là trong lòng lại như cũ khó có thể tiêu tan, nhân loại, cũng không phải là lời ca ngợi gì.

    Lần này gặp mặt, kỳ thật hắn trong lòng có chút lo lắng, nhưng lại không biết đang lo lắng cái gì, hắn đối với nhân loại lòng mang mâu thuẫn, nhưng lại cảm thấy mình không nên kiềm giữ thành kiến, rốt cuộc ở cũng nhân loại, cũng là có tốt có xấu, hắn lúc trước gặp phải, khả năng chẳng qua là một bộ phận không tốt trong đó thôi.

    Hơn nữa, từ nhân loại lập trường mà nói, dù sao cũng là liên quan đến quyết định sinh tử tồn vong, cẩn thận như vậy, thật sự là hết sức bình thường.

    Huống chi, bọn họ cũng không phải yêu cầu đàm phán trống rỗng, mà là lấy ra dược thiết thực dùng được, ít nhất thuyết minh, bọn họ xem như rất có thành ý.

    Nhiếp Lê giương mắt nhìn quanh thân mấy con tang thi được tiêm dược bắt đầu trở nên ngây thơ mờ mịt, vẫn là lựa chọn buông xuống nghi ngờ.

    Những con tang thi này, đã dần dần mà có thể nghe hiểu hắn nói chuyện, giống như là hài tử trưởng thành với vận tốc ánh sáng, mỗi một ngày, đều có thể nhìn bọn họ trưởng thành, có lẽ, lúc này đây thật sự có thể chờ mong một chút, nói không chừng, qua không bao lâu, bọn họ liền có thể — sống lại cuộc sống mới.

    “Ta đây cùng Cố Dĩ Hiên đi a.” Trì Phàm thấy Nhiếp Lê xác thật không có ý đi theo, vẫn là nhịn không được cho hắn xác định lại.

    “Đi đi đi, đi đi mau.” Nhiếp Lê không kiên nhẫn mà vẫy vẫy tay, ra khỏi nhà một chuyến mà thôi, làm như là sẽ không còn được gặp lại vậy.

    Trì Phàm gãi gãi đầu, có chút ngượng ngùng mà kéo tay Cố Dĩ Hiên, hướng về nơi ước định nhanh mà đi.

    Thánh Thổ nghiên cứu ra dược xác thật hữu dụng, sau Trì Phàm vẫn là không khống chế được lòng hiếu kỳ, ở một lần thời điểm muốn ăn liền thử một chút, chỉ là tiêm vào một chút cỗ nguyên tố, cái cảm giác đói khát từng đem hắn tra tấn liền biến mất không thấy, thật sự là thần kỳ.

    Nói không chừng, loại thuốc thử nho nhỏ này, là chìa khóa mở ra một chương mới.

    Trên đường, Trì Phàm hưng phấn mà cùng Cố Dĩ Hiên khoa tay múa chân nói về tương lai.

    Nói không chừng không lâu trong tương lai, bọn họ liền có thể cùng nhân loại, ở dưới bầu trời xanh, một lần nữa xây dựng gia viên.

    Nói không chừng không lâu trong tương lai, mỹ vị đồ ăn một lần nữa xuất hiện, bên trong tăng thêm hàm lượng cỗ nguyên tố bất đồng, bọn họ có thể ăn.

    Nói không chừng không lâu trong tương lai, bọn họ sẽ tiến hóa thành giống loài có thể sinh sản, trở thành một loại sinh vật mới.

    Trì Phàm ở nơi đó đầy nhịp điệu mà nói, rõ ràng là con ngươi màu tro, giờ phút này lại như phát ra ánh sáng, lượng mà không được.

    Cố Dĩ Hiên si mê mà nhìn, đợi nghe được Trì Phàm nói đến vấn đề sinh sản, hắn nhịn không được nâng mi, âm thầm nghĩ, dù là khôi phục được năng lực sinh sản, bọn họ hẳn là cũng vô pháp sinh sản đi.

    Trì Phàm hiển nhiên cũng ý thức được mình nói gì, hắn đỏ hồng mặt, có chút xấu hổ mà sờ sờ cái mũi, “Ngươi minh bạch ta có ý tứ gì là được.”

    Cố Dĩ Hiên cười khẽ một tiếng, rất là phối hợp, “Ta đều hiểu.”

    A Trì nói, đơn giản là đối với tương lai khát khao, có lẽ, thật có thể như hắn nghĩ, nhân loại cùng tang thi có thể quên thù, hoà bình ở chung.

    Mấy năm đánh giết, hắn cũng quá mệt, nếu có thể, hắn cũng muốn trở về nền văn minh như cũ sinh hoạt.

    Không có việc gì chơi di động, chơi game, luyện luyện tán đánh, ngắm A Trì, thực hưu nhàn, rất mỹ diệu.

    Nhưng hiện tại là mạt thế, kỹ thuật không có tác dụng gì, nếu muốn trở về quá khứ sinh hoạt, sợ là không có khả năng.

    Bất quá, chỉ cần cùng A Trì ở bên nhau, dù mỗi ngày chỉ là nhìn hoàng hôn phát ngốc, cũng là cực kỳ mỹ diệu.

    Cố Dĩ Hiên nhìn về phía gương mặt ửng đỏ của A Trì, có chút đáng khinh mà cười, nếu A Trì muốn nhìn thế giới kia, hắn liền tận lực.

    Chỉ là trước mắt, bọn họ cần nhân loại tín nhiệm mới được.

    Mắt thấy đã tới nơi ước định, bọn họ cố tình chậm lại, dần dần ngừng lại.

    Vì công bằng, bọn họ định ngày hẹn địa nơi không ở gần căn cứ Ánh rạng đông, cũng không ở gần Hồi âm sơn, mà là lựa chọn nơi cùng hai nơi khoảng cách kém không xa.

    Nơi này mạt thế trước là khe sâu, trải qua quy mô động đất lớn, đã sớm nhìn không ra bộ dáng vốn có, núi non đứt gãy, mặt đất da bị nẻ mà không thành bộ dáng, gập ghềnh, không biết có bao nhiêu cái khe.

    Thần kỳ chính là, nơi như vậy vẫn có một ít cây cối lại vẫn như cũ rậm rạp sinh trưởng, có rất nhiều cây nằm, có rất nhiều đứng, nhưng chỉ cần không đoạn, sinh mệnh lực liền mạnh mẽ kỳ cục.

    Cùng Hồi âm sơn trống bất đồng, nơi này cây cối rậm rạp, đã mắt nhìn lại đều là màu xanh biếc, lộ ra bừng bừng sinh cơ.

    Nơi bọn họ định ngày hẹn gặp là nơi này.

    Mới vừa đi vào, Cố Dĩ Hiên liền cảm thấy có chút không thích hợp.

    Bởi vì nơi này, quá mức an tĩnh, ngay cả âm thanh lá cây đều nghe không thấy.

    Hơn nữa, cây cối cũng quá rậm rạp, dày đặc mà có chút kỳ cục.

    Trì Phàm nuốt một ngụm nước miếng, thanh âm có chút chột dạ, “Ta như thế nào cảm thấy…… Không thật là khéo a.”

    Vừa dứt lời, liền bị vài đạo tiếng xé gió kinh ra một thân mồ hôi lạnh.

    Cũng may Cố Dĩ Hiên phản ứng mau lẹ, mang theo hắn liên tiếp mấy cái quay cuồng, tránh thoát mấy phát đạn, viên đạn được khảm ở trên vách đá, bay ra từng tảng vôi, Trì Phàm ngưng thần nhìn lại, chỉ cảm thấy viên đạn này hình thức vô cùng quen thuộc, tiện đà suy nghĩ trăm chuyển, bỗng nhiên phát hiện, đây là viên đạn hắn hay dùng trước khi hắn biến thành tang thi, mà hiện giờ, lấy một loại phương thức khác, muốn hướng hắn lấy mạng.

    Cố Dĩ Hiên toàn thân lông tơ dựng thẳng lên, mang theo Trì Phàm chạy như điên, ý đồ một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm, lao ra khỏi sơn cốc.

    Chỉ trong nháy mắt, mặt đất toàn bộ thay đổi hình dạng, biến thành dẫn lực thất thường trọng lực mạnh hơn, một bước đi lên, tựa như bị vô số đôi tay nắm lại, bước đi gian nan.

    Cố Dĩ Hiên toàn bộ bạo khởi, lôi điện quanh quẩn ở bốn phía, hóa giải thổ hệ trọng lực uấy nhiễu, hắn không ngừng mà đề cao tốc độ, chỉ muốn bằng tốc độ nhanh nhất lao ra khỏi nơi này.

    Chỉ là ý tưởng rất tốt đẹp, thực hành lại rất khó khăn.

    Đường về phía trên, dựng lên từng đạo cái chắn, vắt ngang ở nơi đó, như là đối với Trì Phàm cùng Cố Dĩ Hiên cười dữ tợn.

    Có phong, có hỏa, có lôi điện.

    Nếu là Cố Dĩ Hiên, hắn có thể liều mạng, trực tiếp ngạnh kháng công kích lao ra khỏi mười phần cái chắn, nhưng là hiện tại, A Trì ở bên cạnh, hắn không xác định, A Trì hay không có thể khiêng được.

    Chỉ là một giây chần chờ công phu, bọn họ liền đánh mất cơ hội chạy trốn duy nhất.

    Bởi vì nối nghiệp hỏa lực, đã đuổi kịp……

    Thiên la địa võng, trốn không thể trốn.

    Mưa bom bão đạn hiện lên phong hỏa lôi điện, phô viết ra một bộ cảnh tượng tận thế.

    Trên thực tế, chính như Vương Đào sở liệu, Cố Dĩ Hiên cũng không phải chân chính vô địch, gặp phải quy mô bao vây tiễu trừ khổng lồ như thế, hắn cũng không thể nề hà, bứt ra mệt mỏi.

    Chỉ một giây chần chừ, bọn họ liền mất thời cơ chạy trốn tốt nhất.

    Trì Phàm trong lòng thẳng run, nếu lúc này hắn không rõ đã xảy ra chuyện gì, cũng không tránh khỏi quá không có đầu óc.

    Bọn họ bị mai phục, hơn nữa hiển nhiên, là chuẩn bị nguyên vẹn phục kích.

    Cái gọi là thương lượng, chẳng qua là nhân loại muốn giết chết bọn họ ngụy trang thành thôi.

    Đại cục đem định, Vương Đào một hàng mới dần dần mà hiện hình, bọn họ ẩn ở sau đại thụ, trên người hoa văn màu cùng bóng cây hòa hợp một thể, thành công mà lừa gạt Trì Phàm cùng Cố Dĩ Hiên, rừng cây có vẻ quá dày đặc kia, bất quá là những người này ẩn thân thôi.

    Vương Đào hiện thân hình, lại cùng Cố Dĩ Hiên khoảng cách cực xa, hoàn toàn ngăn chặn Cố Dĩ Hiên bạo khởi mà công kích, hắn cong cong khóe miệng, muốn nhìn một chút tường đồng vách sắt này còn có thể chịu được bao lâu……

    Cố Dĩ Hiên đem Trì Phàm đè ở dưới thân, mưu toan dùng thân thể chặn lại vô chừng mực công kích.

    Trì Phàm sờ những giọt máu không ngừng nhỏ giọt ở trên mặt hắn, đôi tay run rẩy.

    Hắn không khỏi nghĩ tới Cố Dĩ Hiên nói với hắn câu nói kia — “Ta nhất định sẽ, bảo vệ tốt ngươi.”

    Hắn xác thật làm như vậy, vô luận là loại tư thái nào.

    Trước mạt thế, hắn thay hắn chặn lại vô số lần đấu khẩu, sau mạt thế, hắn lại vì hắn chặn lại vô số mưa bom bão đạn, hắn vẫn luôn dùng hành động chứng minh câu hứa hẹn kia, vô luận là làm người, hay là trở thành tang thi.

    Nhưng còn hắn thì sao?

    Lúc ấy hắn nói gì?

    Hắn nói — hắn càng thích kề vai chiến đấu.

    Hiện tại nghĩ đến, mình là cỡ nào ngu ngốc cùng buồn cười, Trì Phàm nhấp môi, đem đầy ngập ủy khuất cùng tự trách đều nuốt trở lại trong bụng.

    Kề vai chiến đấu? Sợ là hắn vẫn luôn là kẻ kéo chân sau đi.

    Hắn thực hối hận.

    Chính mình rõ ràng đã biến thành tang thi, hoặc là xuất phát từ nhân tính khiển trách, hoặc là an an tĩnh tĩnh mà đương một con tang thi lãnh khốc vô tình, vì cái gì hắn cố tình sẽ tự do giữa hai người, khó xá khó phân?

    Hắn có thể giữ khuôn phép mà làm một con tang thi, đói bụng, liền đi ăn vài người, khát, liền đi uống mấy miệng máu, vì cái gì một hai phải tìm đường chết, đi suy xét những cái tương lai hư vô mờ mịt?

    Hắn rõ ràng có thể cùng Cố Dĩ Hiên cùng nhau, tại mạt thế nhiều tiêu dao mấy năm, hắn rõ ràng có thể xưng vương xưng bá, trở thành ác mộng nhân loại, vì cái gì một hai phải luẩn quẩn trong lòng đi cùng nhân loại đàm phán, tìm kiếm cái gì chung sống hoà bình?

    Kỳ thật nói trắng ra là, đều là vì tia nhân tính trong lòng quấy phá.

    Cũng chính là vì một tia nhân tính, làm hại hắn cùng Cố Dĩ Hiên gặp nguy dưới thiên la địa võng, mà hiện tại, bọn họ phải dùng tánh mạng tới gánh vác hậu quả của quyết định qua loa, nga không, có lẽ, còn có đám đồng loại tang thi trên núi Hồi Âm kia, hắn lần này vì quyết định ngây thơ của mình, rất có khả năng là tang thi một đợt đoàn diệt.

    Hắn là tang thi a…… Đám tang thi ngốc đầu ngốc não lại trung thành vô cùng mới là đồng loại của hắn, nhưng hắn lại dùng đầu của nhân loại muốn hỏi đề, thật là buồn cười đến cực điểm.

    Nếu sớm biết rằng hôm nay có kết cục như vậy, hắn nhất định sẽ đem một tia nhân tính kia bóp chết ở trong nôi.

    Chính là trên đời này, trước nay liền không có thuốc hối hận……

    Trì Phàm nắm tay siết thật chặt, từ lúc chào đời tới nay lần đầu tiên, mong đợi kỳ tích xuất hiện.

    Hắn chưa từng giống giờ phút này, như thế mãnh liệt mà muốn sống sót, cái loại tràn đầy hận ý cùng cảm xúc không cam lòng, hắn cuối cùng là…… Thể nghiệm tới rồi.

    Ông trời như là nghe được hắn kêu gọi, thế nhưng cũng nhịn không được vì hắn ngu xuẩn mà rơi nước mắt.

    Thiên…… Trời mưa.

    Chương 40: Vương mới

    Nhiếp Lê híp mắt, không ngừng dùng băng trêu đùa mấy con tang thi bên người, tiêm vào dược tề, tang thi mỗi ngày đều sẽ có phản ứng bất đồng, vừa mới có được thần trí, bọn họ giống như là hài đồng bi bô tập nói, thú vị mà thực.

    Hắn thực thích loại cảm giác này, chính mình giống như là lão sư vô cùng uy nghiêm, dẫn dắt bọn nhỏ nhận thức thế giới này.

    Hắn cảm thấy mình có thể theo chân bọn họ chơi trước mấy ngày mấy đêm, nếu bên ngoài không như vậy ồn ào.

    Hắn là băng hệ dị năng, trong tay hắn, băng có thể biến hóa ra đủ loại hình dạng thiên kỳ bách quái, nhưng đều là hình dáng đại khái, nếu muốn đem chi tiết bỏ thêm hoàn mỹ, còn cần tĩnh tâm tới, dốc lòng điêu khắc.

    Nhưng là hiển nhiên, hoàn cảnh bên ngoài làm hắn tĩnh tâm không được.

    Nhiếp Lê nhíu nhíu mày, nghe ngoài động càng ngày càng ồn ào, có loại khó chịu khi hứng thú bị quấy rầy.

    Hắn đem băng trong tay đặt ở kia tay mấy con tang thi kia, chính mình tính toán đi ra ngoài nhìn.

    Mới vừa xuất sơn động, đã bị thanh âm các tang thi tru lên làm mày thẳng nhăn, tuy nói đều là tiểu đệ nhà mình, nhưng là như vậy kinh hoảng vô thố tru lên là sao? Bị đánh không thành?

    Nhiếp Lê tập trung nhìn vào, mày một nhíu.

    Nga, thật đúng là bị đánh.

    Nhiếp Lê nheo nheo mắt, tầm mắt ngắm nhìn cái thân ảnh quỷ mị, người nọ động tác nhẹ nhàng thoăn thoắt, ở trong đàn tang thi xuyên qua một vòng, liền để lại mấy khối nhân hình khắc băng, trên lưng treo hai thanh loan đao, lại chưa xuất ra.

    Hắn khóe miệng ngoéo một cái, nhảy dựng lên, trực tiếp hướng cái thân ảnh kia đánh tới, động tác cực nhanh, công kích chi điêu, làm Mục Âm thiếu chút nữa trốn tránh không kịp.

    Nàng tay trái đón nhận, tường băng sậu khởi, tiếp xúc quyền phong kia trong nháy mắt biến ảo thành nước co dãn mười phần, lấy nhu thắng cương, đem Nhiếp Lê công kích chuyển hóa lực đàn hồi, mượn cái xảo lực đem mình đưa đến chỗ an toàn.

    Rơi xuống mặt đất, nàng hơi cong thân mình, vẻ mặt cẩn thận mà đánh giá tang thi trước mắt, không giống con người, thế nhưng nhìn không ra nửa điểm bóng dáng tang thi.

    “Lá gan cũng thật lớn.” Nhiếp Lê nhìn nữ nhân đầy cảnh giác trước mắt, cười nhạt một tiếng.

    Thế nhưng có người dám một mình xông vào đàn tang thi, nên nói nàng dũng cảm? Hay là nên nói nàng ngu xuẩn?

    Trên núi tang thi còn không có tụ tập lại đây, nàng gặp phải chỉ là một làn sóng tang thi nhỏ, lại qua một lát, hàng ngàn hàng vạn tang thi vọt tới, nàng liền sẽ chịu tám phương công kích, trốn không thể trốn.

    Chỉ là người này thoạt nhìn cũng không giống là không mang theo đầu óc, rõ ràng đã sớm có thể bứt ra mà lui, lại không thấy nàng rời đi, mà là lựa chọn vượt đường trảm tướng, thâm nhập đàn tang thi.

    Đến tột cùng là vì cái gì?

    Mục Âm đồng tử hơi co lại, đây là con tang thi thứ hai nàng nhìn thấy có thể nói, trong lúc nhất thời cảm thấy có chút ngạc nhiên, tiện đà linh quang chợt lóe, nghĩ tới một loại khả năng.

    “Ta tìm Trì Phàm.” Nàng mở miệng nói.

    Hai con tang thi đồng dạng thông nhân tính, hiểu người nói gì, ở cùng tang thi trận doanh, hơn nữa cấp bậc đều không thấp, như vậy xác suất bọn họ quen biết, lớn đến không thể lớn hơn.
    Nhiếp Lê mày nhíu lại, cảm thấy có chút thú vị.

    Hắn đem Mục Âm từ trên xuống dưới đánh giá một phen, thầm nghĩ chẳng lẽ là người tình cũ của Trì Phàm?

    Vì thế hắn thét dài một tiếng, đem tang thi muốn công kích chung quanh đều rời xa, vẻ mặt tò mò mà nhìn người có cùng năng lực với hắn, hỏi: “Ngươi ai a?”

    “……” Mục Âm không khỏi mà một phát ngốc, lúc này nàng nên tự giới thiệu sao? Kỳ thật con tang thi hỏi hẳn là nghĩ nàng cùng Trì Phàm có quan hệ, nhưng hình như họ…… Không có quan hệ.

    Mục Âm ho nhẹ một tiếng, trong nháy mắt cảm thấy có chút xấu hổ, nàng dứt khoát nhảy quá vấn đề này, nói thẳng ý đồ mình đến: “Không thể đi căn cứ Ánh rạng đông gặp mặt.”

    “Có ý tứ gì?” Nhiếp Lê thu hồi tâm tình vui đùa lúc trước, bãi chính sắc mặt.

    “Ta nghe nói căn cứ Ánh rạng đông tang thi vương của hồi âm sơn gặp mặt, nhưng là trên thực tế bọn họ muốn phục kích tang thi vương, chính là để làm đàn tang thi rắn mất đầu, bọn họ hảo nhất cử tiêu diệt. Nếu ta đoán không tồi, Trì Phàm hẳn chính là thủ lĩnh đàn tang thi đi? Ta tuy rằng là nhân loại, nhưng Trì Phàm đối với ta có ân, ta không thể trơ mắt mà nhìn hắn mắc mưu, cho nên phiền toái thông báo một tiếng, ta cùng hắn gặp mặt giải thích.” Mục Âm có chút nôn nóng mà mở miệng.

    Nhiếp Lê mày nhăn thành chữ xuyên (川), trong tay bạch khí từng trận, huyễn hóa ra một cái khắc băng cầm ở trong tay, không ngừng xoa nắn, muốn giảm bớt cảm giác hoảng loạn dâng lên trong nháy mắt.

    Mục Âm mới mở miệng, hắn liền đoán cái thất thất bát bát, không biết lời nữ nhân này nói có thể tin không tin, hắn không nghĩ một nhân loại sẽ mạo hiểm sinh mệnh chỉ để lừa gạt hắn.

    Hắn xoa xoa mũi, có chút bực bội mà mở miệng: “Trì Phàm không phải tang thi vương, bất quá đi theo nhân loại gặp mặt đích xác thật là hắn. Hơn nữa…… Bọn họ đã xuất phát.”

    Mục Âm đồng tử co rụt lại, “Ước hảo thời gian không phải ngày mai sao? Như thế nào biến thành hôm nay?”

    “Là hôm nay.”

    Mục Âm trầm mặc, trong chớp nhoáng, nàng nghĩ tới lúc trước biểu tình của Đinh Nghiệp Minh không quá tự nhiên, có lẽ từ mới vừa ngay từ đầu, Vương Đào liền lừa nàng.

    Nàng vẫn là quá ngây thơ, dựa vào đầy ngập nhiệt huyết xông vào đàn tang thi, đem sinh tử đều ném sau đầu, chỉ vì đem tin tức truyền lại cho Trì Phàm, nhưng là ai có thể nghĩ đến, tin tức nàng nhận được, vốn chính là sai lầm.

    Nàng đánh cuộc Trì Phàm chính là tang thi vương, nàng đánh cuộc sai rồi.

    Nhưng là nàng đoán sai quá trình, lại đoán đúng kết cục, đi vào vòng mai phục của Vương Đào, xác thật là Trì Phàm.

    “Ngươi xác định căn cứ Ánh rạng đônglần này định ngày hẹn là một hồi âm mưu?” Nhiếp Lê nhíu chặt mày, suy nghĩ hỗn loạn.

    Kỳ thật hắn trong lòng sớm đã có đáp án, nhưng vẫn là không cam lòng mà muốn xác nhận.

    Mục Âm trên mặt cũng tràn đầy buồn rầu, mở miệng nói: “Nếu không xác định, ta cũng liền sẽ không mạo hiểm nguy hiểm, một mình đi vào nơi này.”

    Nhiếp Lê dừng một chút, mở miệng hỏi: “Căn cứ phái ra nhân thủ ước chừng nhiều hay ít? Nếu là ít ỏi mấy người, dù là phục kích, bọn họ cũng tuyệt đối sẽ bất lực trở về.”

    Mục Âm lắc lắc đầu, ngữ khí rất là bất đắc dĩ, “Ngày hôm qua bắt đầu, chiến lực chủ yếu của căn cứ liền tập trung ở bên nhau, vì phục kích mà làm chuẩn bị, tuy không tới nỗi dốc toàn bộ lực lượng, nhưng là có thể nói, thực lực mạnh nhất ở trong căn cứ, đều tham dự.”

    Nhiếp Lê sắc mặt đen đi xuống, tức muốn hộc máu mà nói: “Ta biết mà , nhân loại không một cái thứ tốt.”

    Nói xong hắn lại nhìn mắt Mục Âm, bổ sung nói: “Nga, ngươi ngoại trừ.”

    Mục Âm vẫn chưa tiếp lời hắn, chỉ là suy tư: “Trì Phàm khi nào đi? Chúng ta nên làm cái gì bây giờ?”

    Nhiếp Lê trầm ngâm một lát, mở miệng nói: “Đã rời đi khá lâu, nếu là chúng ta động tác nhanh, nói không chừng còn có thể……”

    Lời còn chưa dứt, hắn liền ngừng lại, bởi vì hắn phát hiện trong đó có lỗ hổng, dù bọn họ hai người đuổi theo thì thế nào đâu? Chờ tới khi bọn họ đuổi theo đến nơi , kia chỉ sợ là đưa thêm hai cái mạng thôi.

    Hắn quay đầu lại nhìn đàn tang thi rậm rạp phía sau, ánh mắt hơi lóe, bọn họ hai người có lẽ xốc không dậy nổi cái sóng gió gì, nhưng nếu là cả đàn tang thi này thì sao?

    Chủ yếu chiến lực đều dùng để bao vây tiễu trừ tang thi vương, nói cách khác, căn cứ Ánh rạng đông giờ phút này, là thời điểm phòng tuyến bạc nhược nhất.

    Hắn châm chọc mà cười cười, trong mắt hiếm thấy mà nhiễm huyết tinh cùng tàn nhẫn, “Cũng thế, những nhân loại này nếu là dám động bọn họ hai một cây lông tóc, ta liền dùng toàn bộ căn cứ chôn cùng bọn họ. Trước hết giết vương hậu đoàn chiến đúng không? Ta đây liền trước diệt căn cứ của bọn hắn , lại chậm rãi bồi bọn họ chơi.”

    Mục Âm nhíu chặt mày, “Chỉ bằng chúng ta sao?”

    Trong tiềm thức, nàng đã đứng ở trên lập trường tang thi, tuy rằng nàng là nhân loại.

    Nhiếp Lê nhướng mày, cười đến sáng lạn, “Ngươi nhìn xem phía trước người, phía sau, bên cạnh, ngươi chẳng lẽ cho rằng tang thi này đều là bài trí sao?”

    Mục Âm trước mắt sáng ngời, tiện đà lại ảm đạm, “Nhưng là ta nhớ rõ, chỉ có tang thi vương mới có quyền chỉ huy đi, bọn họ nghe ngươi?”

    Nhiếp Lê cười cười, cũng không nhiều lời.

    Tang thi quy tắc, hắn tự nhiên rõ ràng.

    Vô luận là tang thi cao cấp hay là tang thi cấp thấp, tất cả đều nghe lệnh tang thi vương, đây là cùng bậc áp chế, vô pháp chống cự, nếu không có tang thi vương, tang thi cao cấp có được quyền thống lĩnh, nhưng là một đàn có tang thi vương, dù là tang thi vương không ở đây, tang thi cao cấp cũng rất khó tổ chức quy mô hành động lớn, quy mô nhỏ hành động còn được, nhưng là nếu muốn toàn viên xuất động, tang thi cao cấp không có khả năng làm được.

    Bất quá…… Tang thi cao cấp làm không được, không có nghĩa Nhiếp Lê cũng làm không đến.

    Hắn nheo lại đôi mắt, tùy tay bóp nát băng trong tay, quanh thân hơi thở bạo khởi, bị trường kỳ áp chế khí thế không ngừng tiêu thăng.

    Hàn ý tàn sát bừa bãi, đóng băng ngàn dặm, làm Mục Âm trong lòng thẳng sợ, cùng là băng thuộc tính năng lực giả, càng có thể cảm nhận được sát khí trong từng trận hàn ý.

    Chung quanh tang thi đều điên cuồng, bọn họ rít gào, lắc lư, trong đôi mắt toàn là kích động cùng hưng phấn, rất giống là kẻ nghiện ma túy điên cuồng.

    Bọn họ …… Chúc mừng tân vương ra đời.

    Nhiếp Lê cầm quyền, cảm nhận được lực lượng xưa nay chưa từng có, cùng với loại cảm giác mờ mịt có thể khống chế sinh tử, phảng phất chỉ cần hắn suy nghĩ vừa động, tang thi có trí tuệ và không trí tuệ liền sẽ phấn đấu quên mình mà nhằm phía trước, làm bất luận chuyện gì hắn muốn làm, hoặc sinh, hoặc chết, tất cả tại ý niệm của hắn.

    Nguyên lai Cố Dĩ Hiên mỗi ngày, đều sướng như vậy.

    Nhiếp Lê thâm hô một hơi, cảm thụ được Vương bá chí khí quanh thân cùng Cố Dĩ Hiên càng ngày càng gần, tâm tư khẽ nhúc nhích.

    Kỳ thật hắn vẫn luôn đối với Cố Dĩ Hiên cảm giác khó chịu, là có nguyên nhân.

    Một núi không dung hai hổ, một đàn tang thi cũng không cho phép có hai con tang thi vương.

    Một khi song vương xuất hiện, liền muốn sinh tử một trận, bởi vì đàn tang thi, chỉ cần một vương là đủ rồi.

    Nhiếp Lê sớm đã có xu thế tiến hóa, nhưng là vẫn luôn áp lực chính mình, không vượt qua một đường đạo cảnh giới kia, hắn cùng Cố Dĩ Hiên chung sống lâu như vậy, hoặc nhiều hoặc ít, đều là có một chút cảm tình, hắn cảm thấy không cần, cũng không cần thiết cùng Cố Dĩ Hiên tranh cao thấp.

    Nhưng là tình huống hiện tại, không chấp nhận được hắn khiêm nhượng.

    Hắn xa xa mà nhìn phía căn cứ Ánh rạng đôn, trong mắt tràn đầy thị huyết cùng sát ý, hắn nhưng cho tới bây giờ đều không phải cái gì người tốt, tàn sát hàng loạt dân trong thành, loại chuyện này, sẽ không cho hắn bất luận cái gì tâm lý gánh nặng.

    Hắn là tang thi, tàn sát nhân loại, đó là ý trời.

    Hắn nhìn về phía Mục Âm, thanh âm lạnh như Tử Thần, “Đừng phát ngốc, đi thôi.”

    Chương 41: Mười vạn Vôn

    Mưa, hỗn tạp máu tươi, tích táp.

    Vương Đào ngẩng đầu nhìn không trung mây đen dày đặc, có chút mới lạ mà nhướng mày, “Xem ra ông trời đều nhìn không được, vì các ngươi minh oan đâu.”

    Hắn châm chọc mà cười cười, trong mắt toàn là ác ý cùng thống khoái.

    Hắn bị ác mộng về tang thi quấn quanh lâu lắm, hiện giờ rốt cuộc có thể lấy thân phận chúa tể, quyết định tang thi sống hay chết, thực sự là đại khoái nhân tâm.

    Chỉ là…… Hắn như thế nào từ hai con tang thi đang lâm nguy này cảm nhận được một cổ khí tràng làm hắn kinh hãi?

    Vương Đào nheo mắt, trong lòng chuông cảnh báo đại chấn, cuồng phong sậu khởi, hắn liền nương theo sức gió lui ra phía sau mấy chục mét, mũi chân mới vừa một chấm đất, nơi hắn lúc trước vừa mới đứng xuất hiện một cái hố sâu, mặt trên ẩn ẩn có lôi đình hiện lên, mang theo chút quang mang làm cho người ta tâm thần sợ hãi.

    Nghĩ mà sợ, lại cảm thấy quá mức buồn cười.

    Bọn họ đây là…… Trước khi chết hồi quang phản chiếu sao?

    Mưa , dần dần lớn.

    Nhòe tầm mắt mọi người, công kích giảm mạnh.

    Cố Dĩ Hiên chớp chớp mắt, nguyên bản đầu óc hỗn độn bị nước mưa cọ rửa, thế nhưng dần dần mà khôi phục một chút thanh minh.

    Hắn nhìn mắt A Trì dưới thân, đầy mặt vết nước, phân không rõ là nước mưa, hay là nước mắt, kia trong nháy mắt, hắn tựa hồ nghĩ thông suốt cái gì, dù kết cục là tử vong, chỉ cần là cùng A Trì ở cùng nhau, liền cũng không sao.

    Chỉ là trước đó, hắn yêu cầu một ít…… Vật bồi táng.

    Cố Dĩ Hiên trong lòng phát ra một cổ tử tàn nhẫn kính, quanh thân lôi điện tàn sát bừa bãi, cùng sấm sét ầm ầm trong không trung giao tương hô ứng.

    Hắn quanh thân toàn là lôi quang, tràn ngập tại thân thể, hình thành một cái ô dù thiên nhiên, nguyên bản viên đạn mạnh mẽ, tựa hồ mất đi tác dụng.

    Giờ phút này Cố Dĩ Hiên, phảng phất Lôi Thần buông xuống, cùng trời đồng hóa.

    Hỏa mượn sức gió, mà lôi mượn thủy thế.

    Phản công tới quá mức đột ngột, rất nhiều người chưa tới kịp phản ứng, liền đã xụi lơ trên mặt đất.

    Lôi không thấy máu, lại nhất trí mạng.

    Trong lúc nhất thời, nhân tâm hoảng sợ, rõ ràng có nhân số ưu thế tuyệt đối, thế nhưng cũng bắt đầu muốn lui.

    Vương Đào thấy thế, bạo a một tiếng: “Súng ống võ trang, hỏa lực áp chế, tường đất đều dựng lên cho ta!”

    Nghe vậy nhóm dị năng giả thổ hệ của căn cứ Ánh rạng đông mới sôi nổi phản ứng lại, từng đạo tường đất ở bốn phía bao quanh Cố Dĩ Hiên.

    Phía sau súng ống đuổi kịp bắn phá, lấy Cố Dĩ Hiên chặt chẽ mà khống chế ở nơi chỉ có một tấc vuông.

    Trong lúc nhất thời, Cố Dĩ Hiên ra không được, nhân loại cũng đánh không vào, trường hợp tựa hồ lâm vào cục diện bế tắc.

    Vương Đào nhìn tang thi vương tìm mọi cách lao ra, có chút châm chọc mà cong cong khóe miệng.

    Tang thi đáng sợ nhất đó là năng lực cận chiến, bởi vậy vô luận như thế nào, không thể cho bọn họ gần người.

    Mà tang thi không ở gần người, có thể nhấc lên bao sóng gió?

    Tựa hồ là ngày mưa thêm vào, làm lực công kích và phòng ngự của con tang thi vương được đề cao, nhưng thì thế nào?

    Hắn không cảm thấy, tang thi vương có thể giữ lâu như vậy hơn nữa, bất quá là trước khi chết phản công thôi, chỉ cần tại đây cùng hắn cứng đối cứng, cuối cùng thắng, nhất định vẫn là bọn họ.

    Tiêu hao chiến mà thôi, hắn chờ.

    ……

    Căn cứ Ánh rạng đông.

    Từ Vi mềm mại mà dựa vào trên người Đinh Nghiệp Minh, mắt đuôi hơi chọn, mị nhãn như tơ, thẳng câu Đinh Nghiệp Minh mất hồn, nhịn không được hóa thân thành sói.

    Từ Vi giả ý chống đẩy, che miệng cười khẽ, “Hôm nay bao vây tiễu trừ ngươi như thế nào không đi?”
    Đinh Nghiệp Minh đem đầu chôn ở trước ngực nàng, rầu rĩ mà cười hai tiếng, “Chiến trường đánh giặc nào có sung sướng bằng cùng mỹ nhân ôn tồn tiêu dao? Huống chi, xuất động nhiều người như vậy bao vây tiễu trừ, ta có đi hay không đối với thế cục không ảnh hưởng nhiều lắm, không có công lao, đánh cũng chẳng để làm gì.”

    Từ Vi nghe vậy, nhịn không được khẽ cáu hắn một câu: “Ngươi thật là xấu ~”

    Ngữ điệu thiên hồi bách chuyển, không có nửa điểm ý tứ trách cứ.

    Đinh Nghiệp Minh cười ha ha hai tiếng, chỉ cảm thấy Từ Vi dáng vẻ này đáng yêu cực kỳ, như là ở đầu quả tim hắn dùng bàn chải nhỏ cào ngứa, làm hắn khát khô cổ họng.

    Hắn mới vừa tính toán nhào lên, tới một hồi thiên lôi câu động địa hỏa, liền bị thanh âm đột nhiên cắm vào dọa mềm.

    “Nga u ~ tốt xấu nga ~”

    Rõ ràng là giọng đàn ông lại cố tình mà bóp méo giọng nói, ý vị mười phần chọc ghẹo.

    Đinh Nghiệp Minh trứ hỏa, thầm nghĩ tiểu tử từ đâu ra, dám quấy rầy hắn hảo hứng thú.

    Hắn lòng tràn đầy lửa giận, cực kỳ khó chịu mà che lại nội khố, lúc này mới từ trong xe ra, muốn cho người tới điểm lợi hại nhìn một cái.

    Không sai, trong xe.

    Đây là lượng xe việt dã, chẳng qua sớm đã hoang phế.

    Đinh Nghiệp Minh thừa dịp Vương Đào không ở đây, muốn cùng Từ Vi, ở trong xe tìm tình thú, không khéo, bị gia hỏa nào đó không biết tốt xấu quấy rầy.

    Đinh Nghiệp Minh đen mặt, ngẩng đầu tìm kiếm đầu sỏ gây tội.

    Người tới có gương mặt tuấn mỹ, lại xứng với một bộ biểu tình phúc hậu và vô hại, thực sự là hút tình mà thực.

    Nhưng giờ phút này, Đinh Nghiệp Minh căn bản không rảnh quan tâm người này khuôn mặt như thế nào, bởi vì hắn bị cảnh tượng trước mắt kinh sợ mà nói không ra lời.

    Cách đó không xa, có điểm rậm rạp, đang từ từ dựa sát về phía căn cứ, đen nghìn nghịt mà một mảnh, tựa hồ mấy ngày liền không đều mất nhan sắc.

    Đợi những cái điểm đó càng đi càng gần, Đinh Nghiệp Minh mới hoảng sợ mà mở to hai mắt nhìn.

    Chương 42: Mồ hôi như mưa rơi

    Đó là trạng thái của Đinh Nghiệp Minh giờ phút này.

    Không ai có thể thản nhiên mà đối mặt với nguy cấp, huống chi lúc này lực lượng binh trong căn cứ thiếu thốn, đại lượng tinh binh đều bị Vương Đào mang đi, dư lại, bất quá là một ít binh tôm tướng cua, muốn dựa vào những người này bảo vệ cho căn cứ này? Không có khả năng.

    Đinh Nghiệp Minh cổ họng hơi khô, một loại cảm giác tuyệt vọng đột nhiên sinh ra.

    Mệt bọn họ còn tự cho là thông minh mà phục kích tang thi vương, hiện giờ xem ra, bọn họ sợ mới là người trúng bẫy, dùng gặp mặt làm mồi, mục tiêu chân chính lại là toàn bộ căn cứ Ánh rạng đông, thật sự là hảo thủ đoạn.

    Rốt cuộc từ đâu ra lòng tự tin, làm cho bọn họ cho rằng tang thi đều là cái xác không hồn không có đầu óc.

    Đinh Nghiệp Minh mặt điên cuồng mà run rẩy, cả người bị một loại sợ hãi không nói ra lời bao phủ, trước mắt người nam nhân này, sạch sẽ, trên tay không dính lmột giọt máu tươi, lại thảnh thơi thay mà phá phòng tuyến phía trước, đi tới trước mặt hắn, vẻ mặt vô tội mà nhìn hắn.

    Thực đáng sợ.

    Nhân mô nhân dạng, không có nửa điểm bộ dạng tang thi.

    Nhưng đến tột cùng là địch là bạn, hắn vẫn có thể phân biệt ra.

    Đây đại khái chính là tang thi trí tuệ cao như lời Chung lão.

    Đinh Nghiệp Minh mặt trầm như nước lặng, thật sự có một loại tâm tình muốn chết, hắn khẩn trương hề hề mà nhìn chằm chằm tang thi trước mắt, không rõ nó muốn làm gì.

    Trốn, là trốn không thoát.

    Chỉ có thể nhận mệnh.

    Nhiếp Lê mày hơi nhíu , cười ngâm ngâm hỏi: “Nghe nói ngươi là Nhị đương gia nơi này?”

    Đinh Nghiệp Minh vừa định gật đầu, bỗng nhiên ý thức được cái gì, tiện đà điên cuồng mà lắc đầu, đầy mặt cười nịnh mà đáp: “Không…… Đương nhiên không phải, tại hạ có tài đức gì, chỉ là cái quy binh thường thôi, cũng không quản sự.”

    “Nga? Quy binh thường?” Nhiếp Lê cong cong khóe miệng, ngữ điệu khẽ nhếch, hắn vẻ mặt thú vị mà nhìn mắt Đinh Nghiệp Minh, tay phải chỉ chỉ phía sau, “Những cái đó…… Cũng là quy binh thường.”

    Đinh Nghiệp Minh nhìn mắt Nhiếp Lê phía sau xiêu xiêu vẹo vẹo đảo thành một mảnh thủ vệ, trong lòng rùng mình, đây là muốn nói cho hắn, quy binh thường tương đương người chết sao?

    Vì thế hắn nhắm mắt lại, bất chấp tất cả tâm tư, run rẩy thanh âm đáp: “Ta…… Ta là……”
    Nhiếp Lê cười cười, hướng về phía hắn ngoắc ngón tay, “Lại đây.”

    Đinh Nghiệp Minh nghe vậy, thế nhưng thật sự chậm rì rì mà dịch qua, chỉ là tốc độ quá chậm, làm Nhiếp Lê chờ thật sự không kiên nhẫn.

    Hắn dứt khoát động lên, bạch khí dày đặc, đông cứng tay chan Đinh Nghiệp Minh, tiện đà tay cầm thành trảo, từ lồng ngực Đinh Nghiệp Minh xuyên qua.

    Thật là vô dụng.

    Nhiếp Lê nheo nheo mắt, châm chọc mà cười cười, mệt hắn còn bảo trì cảnh giác, lo lắng khi hắn sắp chết phản công, kết quả thế nhưng liền một chút phản kháng cũng chưa nếm thử.

    Hắn rũ tay, máu tươi thẳng tích trên mặt đất, cùng nước mưa hỗn tạp ở bên nhau, thực mau bị hòa tan, hắn có chút ghét bỏ mà nhìn cái nhân loại kia dần dần ngã xuống, mặt mày toàn là ngạo khí, “Có thể bị ta lây nhiễm, cũng coi như là ngươi vinh hạnh.”

    Từ Vi trợn mắt há hốc mồm mà nhìn, kinh mà nói không nên lời, nàng muốn chạy trốn, chính là chân đều dọa mềm, như thế nào trốn?

    Cái quỷ mị nam nhân chỉ là quét nàng liếc mắt một cái, liền làm chân nàng run thành cái sàng, nàng không ngăn được nuốt nước miếng một cái, sợ mình biến thành cái Đinh Nghiệp Minh thứ hai, muốn đào tẩu, nhưng như thế nào cũng bất động bước chân.

    Nhiếp Lê lạnh lùng mà nhìn nàng, âm thầm lấy nàng cùng Mục Âm so sánh, đồng dạng là nữ nhân, nhưng là vị này, hiển nhiên kém xa.

    Hắn có chút ghét bỏ mà bĩu môi, xoay người liền đi, ngay cả thuận tay đầu người đều lười thu.

    Nguyên bản tính toán đem căn cứ Ánh rạng đông tàn sát sạch sẽ, nhưng giờ phút này, hắn thay đổi chủ ý.

    Bởi vì ở thời điểm vừa mới đụng phải đối cẩu nam nữ này ôn tồn, hắn đột nhiên nghĩ tới một sự kiện —— sinh sản.

    Nếu nhân loại diệt sạch, như vậy ai sinh sản hậu đại?

    Bọn họ tang thi về sau khả năng sẽ tiến hóa ra năng lực sinh sản, nhưng hiện tại, còn không có.

    Sợ là tới cuối cùng, chờ đợi bọn họ, đó là giống loài diệt sạch.

    Nhiếp Lê cười cười, có chút minh bạch lo lắng cho tới nay của Trì Phàm, khó trách hắn luôn muốn cùng nhân loại chung sống hoà bình.

    Trừ bỏ bọn họ mấy người ở ngoài, tang thi có trí tuệ trong đàn thật sự là thiếu lại càng thiếu, nếu muốn sinh hoạt của bọn họ được tốt lên, nhân loại không thể diệt sạch.

    Nói trắng ra, bọn họ còn cần sức sáng tạo của nhân loại, yêu cầu bọn họ sáng tạo dược tề, cũng yêu cầu bọn họ sáng tạo tân sinh.

    Nhiếp Lê nâng nâng con ngươi, nhìn không trung sấm sét ầm ầm, đem tính toán tàn sát hàng loạt dân trong thành thu hồi đáy lòng, hắn muốn cho chính mình lưu một cái đường lui.

    Ngày mưa, đúng là thời điểm Cố Dĩ Hiên mạnh nhất, hắn cũng không cần đi giúp.

    Nếu Trì Phàm cùng Cố Dĩ Hiên không chết, như vậy hết thảy, đều còn có đường cứu vãn.

    Hắn hiện tại hoàn toàn có thể, chỉ vây không công

    .……

    Thuộc truyện: Làm một con tang thi ưu nhã ở mạt thế