Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 103-105

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 103

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Lúc mới tới gần khu phế tích của Trì gia, Thẩm Trì đã nhận thấy chiếc vòng mặc sắc trên cổ tay bắt đầu hơi nóng lên, dường như hắn có thể nghe được tiếng kêu gọi mơ hồ truyền đến từ trong đống phế tích.

    Là triệu hoán tới từ huyết mạch.

    Thẩm Trì gật đầu với Thẩm Vô Hoặc, sau đó đứng dậy đi về hướng khu phế tích.

    Lúc này mặt trời chói rọi, lũ ve đang kêu râm ran trên cây, Thẩm Trì gạt dây mây trên mặt đất, bước từng dấu chân đi tới, bước chân dẫm trên mặt đá ngói vụn vang lên tiếng rắc rắc giòn vang. Hắn vừa đi vừa quan sát xung quanh, trong đầu dần dần hiện ra cảnh phồn thịnh nơi này năm ấy.

    … Đó là nơi mẹ ruột hắn đã từng sống.

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên Thẩm Trì tới khu phế tích Trì gia, kiếp trước hắn cũng từng tới đây không ít lần, nhưng chưa bao giờ cảm ứng thấy tiếng kêu gọi như lúc này.

    Thẩm Vô Hoặc không nói gì, chỉ lẳng lặng đứng bên cạnh xe ngựa, chờ Thẩm Trì.

    Cuối cùng Thẩm Trì dừng ở chỗ chính giữa khu phế tích.

    Hắn đưa tay bắn ra một tia thần lực, đá vụn gạch vỡ xung quanh lặng lẽ tản ra, chỉ lưu lại một tấm đá xanh thoạt nhìn hết sức cũ kĩ lâu đời.

    Dường như thoạt nhìn tấm đá này chỉ là một góc mặt đất, điều đặc biệt duy nhất là góc chếch bên trái có khắc hoa văn mờ nhạt, Thẩm Trì có thể nhận ra nó là đóa hoa, nhưng cụ thể là gì thì lại không rõ.

    Trong nháy mắt tấm đá lộ ra, chiếc vòng ngọc mặc sắc nóng bỏng gần như biến cổ tay Thẩm Trì thành màu hồng.

    Phải biết rằng hiện tại cơ thể Thẩm Trì so với tu giả Nguyên anh bình thường mạnh hơn một chút, tự xưng lửa nước bất xâm cũng không quá đáng, nếu không phải linh hồn của hắn với Thẩm Vô Hoặc tương thông, e rằng trên người hắn ngay cả nửa vết tích cũng sẽ không lưu lại.

    Dường như cảm ứng được suy nghĩ của Thẩm Trì, Thẩm Vô Hoặc quay sang mỉm cười với hắn.

    Thẩm Trì dời tầm nhìn, tiếp tục nghiên cứu tấm đá này.

    Trước đây hắn có được ký ức từ chỗ Nguyên Vu, tuy biết được vòng ngọc này có liên quan đến truyền thừa Trì gia, cũng là điểm mấy chốt để mở ra truyền thừa, nhưng cho dù Nguyên Vu có huyết thống với Trì gia cũng vẫn không tính là hiểu rõ Trì gia, chỉ mơ mơ hồ hồ về việc làm thế nào để mở ra truyền thừa, lại càng không biết rốt cục truyền thừa Trì gia là thứ gì.

    Thẩm Trì suy nghĩ một lát, dứt khoát dùng biện pháp đơn giản nhất, nếu Trì gia yêu cầu hậu duệ mở ra truyền thừa này, huyết mạch tất nhiên là phương pháp đơn giản nhất để mở ra.

    Nghĩ thế, ngón tay Thẩm Trì khẽ rạch một cái lên cổ tay, một tia máu tràn ra từ trên cổ tay hắn, huyết dịch cuộn trào mãnh liệt dính vào chiếc vòng mặc sắc trên tay, sau đó men theo chiếc vòng nhỏ giọt lên hoa văn tấm đá màu xanh.

    Chỉ một thoáng tia sáng xanh đột ngột lóe lên, đến nỗi Thẩm Trì còn chưa nhìn rõ rốt cục đã xảy ra chuyện gì, chỉ cảm thấy dường như có một vật chui vào giữa ấn đường của mình, nhất thời mắt tối sầm lại mất đi ý thức.

    Trong nháy mắt Thẩm Trì mất đi ý thức, Thẩm Vô Hoặc đã đến phía sau hắn, đưa tay đón được.

    Mà Thẩm Vô Hoặc lại thấy rõ, trong nháy mắt máu của Thẩm Trì thấm qua vòng ngọc chạm đến hoa văn kia, hoa văn trên tấm đá bỗng lóe lên ánh sáng xanh, sau đó một tia sáng trắng tiến nhập vào thân thể Thẩm Trì.

    Đây là truyền thừa của Trì gia.

    Cụ thể là gì, Thẩm Vô Hoặc cũng không biết, nhưng chắc chắn sẽ không phải đồ đểu. Bởi vì chỉ có gia tộc cổ xưa nhất mới có thể truyền thừa vật ấn ký giống thế này, mà loại ấn ký đó, thông thường là chúc phúc tổ tiên lưu lại cho con cháu.

    Thẩm Vô Hoặc đưa Thẩm Trì hồi tông, Chấp Ảnh thấy chủ nhân của mình cư nhiên liên tục bất tỉnh, lại tìm Thẩm Vô Hoặc đánh vài lần, đương nhiên cuối cùng nó đều thất bại.

    Ngược lại cũng không phải tu vi Thẩm Vô Hoặc lên Nguyên anh kỳ thì có thể đánh thắng được thần thú thành niên, mà do tu vi của y đang không ngừng nâng cao.

    Vẻn vẹn ba tháng, tu vi của Thẩm Vô Hoặc từ Nguyên anh trung kỳ lên đến Nguyên anh viên mãn, khoảng cách lên Hóa thần kỳ chỉ thiếu một chút nữa, loại tốc độ tu hành này, cho dù từ trước đến nay Thẩm Vô Hoặc luôn là thiên tài cũng tuyệt đối không thể.

    Nguyên nhân trong đó, đương nhiên đến từ việc tu vi của y cộng sinh với Thẩm Trì.

    Thẩm Vô Hoặc đã biết truyền thừa Trì gia là gì — tu vi, nói chính xác hơn, hẳn là tu vi tương xứng với tâm cảnh.

    Mặc dù Thẩm Trì có chỗ bất đồng với đời thứ nhất, nhưng một đời kia, hắn quả thực đã thăng lên cảnh giới Đại la kim tiên, cho dù là kiếp trước, cuối cùng tu vi của Thẩm Trì cũng đã đến Đại thừa, nếu như vậy… Trong mắt Thẩm Vô Hoặc không khỏi xẹt qua ý cười, không biết những tu giả Sơ Linh giới này biết được có người chỉ tu hành trong vòng trăm năm đã phi thăng, vẻ mặt sẽ thế nào.

    Đúng như Thẩm Vô Hoặc suy đoán, trong vòng mấy chục năm sau đó, tu vi của Thẩm Trì không ngừng tăng trưởng, hơn nữa bản thân Thẩm Vô Hoặc cũng đang tu hành, tu vi hai người tăng càng thêm mạnh. Ban đầu Chấp Ảnh còn có thể khiêu khích Thẩm Vô Hoặc một phen, sau đó khi nó phát hiện bất luận thế nào cũng đánh không lại thì tức giận chuyển hướng, chuyên tâm đi tu hành.

    Có thể nói, điều Thẩm Vô Hoặc tiếc nuối duy nhất chính là Thẩm Trì trước sau vẫn chưa tỉnh.

    Mà trước đó Thẩm Trì đã từng đề cập với Thẩm Vô Hoặc, dọn toàn bộ mảnh linh dược tìm thấy lúc kiểm tra nội môn ở Thiên Sơ phong vào trong tháp truyền thừa của Thẩm Trì.

    Sau đó Thẩm Vô Hoặc nhận được thiệp cưới của Vân Nhiêu cùng Cảnh Nguyên.

    “Tiểu sư thúc vẫn chưa tỉnh lại sao?” Thời điểm Vân Nhiêu đưa thiệp cưới còn ngoảnh nhìn phía sau Thẩm Vô Hoặc, vẫn không thấy Thẩm Trì, không khỏi có chút thất vọng: “Ta còn tưởng rằng hắn có thể đến xem đại lễ kết đạo của ta với A Nguyên.”

    “Nhanh thôi, nếu như hắn tỉnh lại trước đại lễ kết đạo của các ngươi, chúng ta sẽ tới tham gia.” Thẩm Vô Hoặc nhìn Vân Nhiêu cùng Cảnh Nguyên: “Quà mừng ta sẽ đưa tới sau, chúc mừng.”

    Về chuyện Vân Nhiêu cùng Cảnh Nguyên tiến đến với nhau, Thẩm Vô Hoặc cũng không kinh ngạc. Song điều khiến hắn có hơi bất ngờ là sự khai sáng của chưởng môn Thừa Kiếm tông, từ xưa đến nay, nhân tu cùng yêu tu ngoại trừ ký khế ước linh sủng thì hầu như rất ít khi kết hôn, ghi chép lại từ trong sách cổ cũng không có kết quả tốt. Dù sao bất luận là người hay yêu cũng đều tồn tại tư tưởng không cùng tộc ta ắt có dị tâm, không cách nào khoan dung cho hậu duệ huyết mạch kỳ dị tồn tại.

    Mà chưởng môn hiện tại của Thừa Kiếm tông lại có tầm nhìn mở mang, sau khi biết thân phận của Cảnh Nguyên chỉ xác nhận lại ba lần xem hai người có thật lòng với nhau không, Vô Đàm liền dễ dàng đồng ý việc kết đạo của hai người, chẳng qua do thân phận Cảnh Nguyên đặc thù, tin tức chỉ tuyên bố trong nội môn, điểm này Thẩm Vô Hoặc đã biết trước khi Vân Nhiêu tới.

    Hơn nữa từ lời nói của Vân Nhiêu, từ lúc nàng bộc lộ với chưởng môn muốn kết đạo với Cảnh Nguyên, đến lúc chưởng môn phát hiện ra thân phận Cảnh Nguyên, rồi đến khi tuyên bố ra chuyện kết đạo chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn.

    Nhìn bóng lưng hai người hân hoan vui vẻ, Thẩm Vô Hoặc hơi nhíu mày, luôn cảm thấy có hơi kỳ lạ, chẳng qua bất luận ở đời nào y cũng không tính là quen thuộc với Vô Đàm, kiếp này Vô Đàm bị ảnh hưởng bởi Minh Lệ cũng giúp đỡ y với Thẩm Trì một chút. Nhưng trong chuyện này của Vân Nhiêu, nói không chừng lại khác biệt.

    Trong lúc Thẩm Vô Hoặc đang chìm trong khúc mắc, đột nhiên cảm giác được tâm tình rung động đã lâu chưa từng xuất hiện, trong lòng y vui vẻ, nháy mắt biến mất ngay tại chỗ.

    Thẩm Trì vận chuyển thần lực một vòng trong cơ thể, kinh ngạc phát hiện tu vi của mình vốn từ Huyền kỳ tầng hai đã tăng lên Địa cảnh tầng sáu, điều này tương đương với việc hắn một mạch từ Nguyên anh vượt qua ba đại cảnh giới Hóa thần, Dung hợp, Độ kiếp, trực tiếp bước chân vào Đại thừa hậu kỳ, chỉ còn một bước là đến cảnh giới thành tiên! Lúc này hắn gần như có thể nghe được lời kêu gọi đến từ thiên đạo, dường như chỉ cần hắn mong muốn là trực tiếp dễ dàng vượt qua thiên kiếp, phi thăng thành tiên.

    Mà chiếc vòng mặc sắc trên tay Thẩm Trì trong nháy mắt hắn tỉnh lại một lần nữa hóa thành tro bụi.

    Thẩm Trì bình tĩnh liếc nhìn cổ tay trống vắng, vẻ mặt có phần khó hiểu.

    Đúng lúc này, một bóng người bỗng nhiên xuất hiện trước mặt Thẩm Trì, đưa tay kéo hắn ôm thật chặt vào trong lòng.

    Mùi vị quen thuộc khiến tâm trí Thẩm Trì buông lỏng, cảm giác được tâm tình có thể coi là mừng như điên trong lòng đối phương, Thẩm Trì đưa tay lên ôm lấy người tới.

    Mặc dù biết Thẩm Trì đang tiến hành truyền thừa, nhưng ngủ say mười mấy năm vẫn khiến cho Thẩm Vô Hoặc vô cùng bất an, sau khi ôm xong, y có hơi không xác định sờ lên mặt Thẩm Trì, sau đó nghiêng người hôn lên một cái.

    Động tác của Thẩm Vô Hoặc có phần cẩn thận, cảm giác tâm tình đối phương bất an, Thẩm Trì bỗng cảm thấy hơi mềm lòng, ôm lấy cổ y hồi đáp lại.

    Vì vậy sau khi Chấp Ảnh cảm giác được chủ nhân tỉnh lại, lúc vội vã tới nơi liền vô tình bị kết giới chặn ngoài cửa.

    Chấp Ảnh lần thứ hai cất tiếng kêu rên bi ai, trong mắt chủ nhân chỉ có tên vô lại kia! Chủ nhân quả thật không thương nó!

    Sau ba ngày, vẻ mặt Thẩm Vô Hoặc thỏa mãn mở cửa phòng, để cho con mèo ủ rũ chán nản đi vào.

    Chấp Ảnh nhìn chủ nhân đã lâu không gặp, lại bật khóc òa lên, nó vừa khóc vừa ủn cái đầu lớn về phía trước, muốn cọ lên chủ nhân nhà mình lại bị Thẩm Vô Hoặc đập một cái bay vào góc. Trong chốc lát tiếng khóc non nớt của thần thú càng lợi hại thêm, thậm chí thở dốc nằm lăn lộn trên mặt đất.

    Thẩm Trì lắc đầu: “Được rồi, đừng khóc.”

    Chấp Ảnh không nghe, tiếp tục khóc lớn, ánh mắt lại thỉnh thoảng liếc về phía Thẩm Trì, vô cùng đáng thương.

    Thẩm Trì lườm Thẩm Vô Hoặc đang cuời trên nỗi đau của kẻ khác, vẫy vẫy tay với Chấp Ảnh: “Qua đây.”

    Tiếng khóc hơi ngừng.

    Chấp Ảnh hả hê trừng mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc, sau đó bật nhảy đến trước mặt Thẩm Trì, dùng cái đầu lớn cọ lên chân hắn, kêu lên giòn tan: “Chủ nhân!”

    Thẩm Trì nhân tiện đưa tay vuốt lông Chấp Ảnh, Chấp Ảnh vui vẻ mắt sáng lấp lánh, thoải mái kêu khò khè, Thẩm Vô Hoặc bèn đen mặt.

    Chẳng qua cuối cùng Thẩm Vô Hoặc vẫn không nói gì.

    Chấp Ảnh đâu bằng lòng bỏ qua cơ hội này, bắt đầu than khóc kể lể với Thẩm Trì lên án Thẩm Vô Hoặc mấy chục năm qua đối xử tàn ác với nó ra sao, bao gồm mỗi lần dùng tư thế động tác gì đánh nó đều tả sinh động như thật, còn nhấn mạnh chỉ ra mình vô tội biết bao, bị đánh thê thảm dường nào, cuối cùng còn hung hăng trừng mắt Thẩm Vô Hoặc: “Chủ nhân ngài nhất định phải phân xử cho ta, tên này thực sự rất xấu xa! Ngài phải giúp ta dạy bảo hắn mới được.”

    Thẩm Trì gật đầu cười: “Được.”

    Vì vậy con mèo nhỏ vừa nãy còn căm phẫn sôi sục liền bị mỹ sắc của chủ nhân nhà mình mê hoặc thất điên bát đảo, nhất thời quên hết dự tính giáo huấn Thẩm Vô Hoặc ban đầu, lại một lần nữa đề nghị ý nguyện vĩ đại: “Chủ nhân cười lên rất đẹp! Chờ ta trưởng thành nhất định phải cưới chủ nhân làm vợ!”

    Sau đó Chấp Ảnh liền bị Thẩm Vô Hoặc một tay xách ra ngoài.

    Nửa ngày sau Thẩm Vô Hoặc mới trở về, chẳng qua mười ngày sau đó Thẩm Trì cũng không gặp lại nó.

    Chương 104

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Mắt thấy đại lễ kết đạo sắp tới, Vân Nhiêu luôn cảm thấy trong lòng có chút bất an, nàng mấp máy môi, đấu tranh nói: “A Nguyên, nếu không chúng ta đừng kết đạo nữa được không? Gần đây ta luôn cảm thấy trong lòng hơi bất ổn.”

    Cảnh Nguyên ôm sát nàng vào lòng, cọ lên chóp mũi nàng: “Ta đều nghe theo em. Nhưng chẳng phải chưởng môn của em đã chuẩn bị xong xuôi, các đệ tử trong tông môn cũng đều biết tin tức này, em đã nghĩ kỹ chưa?”

    Vân Nhiêu nhăn mặt: “… Chưa nghĩ xong.” Lẽ nào đây là khủng hoảng tiền hôn nhân? Nghĩ vậy nàng mới bình tĩnh một chút: “Không biết tiểu sư thúc có tới hay không.”

    Thái độ của Vân Nhiêu đối với Thẩm Trì từ trước đến nay hơi đặc biệt, song lại không có nửa điểm tâm tư ái muội gì, vậy nên Cảnh Nguyên cũng không kinh ngạc khi nghe thấy tên Thẩm Trì thốt ra từ miệng nàng, y chỉ cười: “Nếu hắn tỉnh nhất định sẽ tới.”

    Ở Thừa Kiếm tông, ngoại trừ chưởng môn, hai vị sư huynh Vân Dục Vân Vụ cùng Thẩm Trì Thẩm Vô Hoặc, không có ai biết thân phận của Cảnh Nguyên, vậy nên đa số đệ tử đều không thể tin nổi lúc nghe được tin Vân Nhiêu sư tỷ muốn kết đạo.

    Đại lễ kết đạo ngày hôm ấy, trên Thương Linh phong, các đệ tử Thừa Kiếm tông đã sớm tề tụ, thảo luận ầm ĩ về thân phận đối tượng kết đạo của Vân Nhiêu.

    Chỉ còn cách một canh giờ nữa là đến đại lễ.

    Bên trong hỉ phòng, Vân Nhiêu một thân hồng y, phong thái diễm lệ vô song, Cảnh Nguyên đang cầm trong tay một cây bút lông tỉ mỉ vẽ lông mày cho nàng.

    Lúc này bỗng một tiếng gõ cửa dồn dập cắt ngang động tác của hai người, giọng nói của Vân Vụ từ ngoài cửa truyền tới: “Sư muội, sư muội, mở cửa mau!”

    Vân Nhiêu hơi kinh hãi, vội vã bảo Cảnh Nguyên đi ra mở cửa.

    Cửa phòng vừa mở ra, Vân Vụ bỗng chốc vọt vào, thấy hai người đều ngồi đây liền thoáng thở phào nhẹ nhõm, nhanh chóng hạ mấy đạo kết giới ở trong phòng.

    “Nhị sư huynh, sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì?” Vân Nhiêu thấy vậy không khỏi căng thẳng theo.

    Xác định đã thiết lập kết giới tĩnh âm xong, Vân Vụ thở hổn hển, nghiêm túc nhìn về phía Vân Nhiêu: “Sư muội, ngươi thật sự muốn kết đạo với Cảnh Nguyên sao?”

    “Đương nhiên.” Giọng nói Vân Nhiêu khẳng định, sau đó biến sắc: “Nhị sư huynh, có vấn đề gì không?”

    Vân Vụ không trả lời, mà chỉ nhìn về phía Cảnh Nguyên: “Còn ngươi? Ngươi thật tâm yêu sư muội của ta sao?”

    Cảnh Nguyên cũng nghiêm túc gật đầu: “Đương nhiên, ta yêu nàng.”

    Vân Vụ lại đưa mắt nhìn hai người, sau khi xác định đáp án của họ không phải giả mới lấy ra hai tấm đệ tử lệnh từ trong ngực, đưa cho họ mỗi người một tấm: “Sư muội, mau đem đệ tử lệnh của các ngươi ra cho ta, hai người mau rời khỏi Thừa Kiếm tông đi.”

    Liếc nhìn tên khắc trên đệ tử lệnh, vẻ mặt Vân Nhiêu hơi mê mang: “Vì sao vậy?”

    “Ôi chao không kịp giải thích, sư muội, nếu như ngươi còn muốn cứu mạng đạo lữ tương lai của mình thì hãy đi nhanh lên.” Vẻ mặt Vân Vụ sốt ruột, “Nếu không đi, đại lễ kết đạo sắp tới sẽ trở thành lễ tế đấy! Bây giờ đại sư huynh đang ở chỗ chưởng môn kéo dài thời gian, các ngươi mau đi.”

    Nghĩ đến dáng vẻ hữu hảo ban đầu của Vô Đàm, Cảnh Nguyên nhíu chặt chân mày, nắm chặt đệ tử lệnh trong tay vốn thuộc về Vân Vụ: “Ông ta muốn làm gì?”

    “Nghe đại sư huynh nói, dường như Vô Đàm chưởng môn căm hận nhất yêu tu, đặc biệt là yêu tu muốn kết đạo với nhân tu.” Nói đến đây, Vân Vụ không khỏi nhìn Vân Nhiêu trách cứ: “Trước lúc các ngươi nói cho chưởng môn rằng muốn kết đạo, tại sao không thương lượng trước với đại sư huynh?”

    Vân Nhiêu: “Các ngươi đang bế quan.”

    Vân Vụ: “….” Đúng rồi, cho đến tận sáng hôm nay bọn họ mới biết tin tức Vân Nhiêu muốn kết đạo, “Mà thôi mà thôi, đi nhanh đi, nếu không tí nữa sẽ không đi được đâu.”

    Ở chung với Vân Nhiêu nhiều năm như vậy, đương nhiên Cảnh Nguyên hiểu tình cảm của nàng với Thừa Kiếm tông có bao nhiêu sâu đậm, y nắm lấy tay nàng: “Nếu ông ta chỉ căm hận yêu tu, vậy ta…”

    “Chúng ta đi thôi.” Cảnh Nguyên còn chưa dứt lời đã bị Vân Nhiêu cắt ngang, nàng kéo Cảnh Nguyên đi ra ngoài: “Nhị sư huynh, cảm ơn ngươi, cả đại sư huynh nữa.”

    “Không cần cảm ơn, đi nhanh đi thôi, tốt nhất đừng đi ra từ cửa chính.” Trong mắt Vân Vụ có chút không nỡ: “Bảo trọng.”

    Nhưng ngay cả Vân Vụ Vân Dục cũng không ngờ tới, vì để phòng ngừa Cảnh Nguyên chạy trốn, Vô Đàm dĩ nhiên khởi động đại trận hộ tông.

    Bên trong không ra được, bên ngoài không vào được.

    Đối diện trước đại trận hộ tông, lòng Vân Nhiêu nóng như lửa đốt: “Làm sao bây giờ? Thế này căn bản chúng ta không đi được!”

    Lúc này khoảng cách đến đại lễ còn có nửa canh giờ, cho dù đại sư huynh kéo dài thời gian nhưng bọn họ vắng mặt rất nhanh sẽ bị phát hiện. Hiện tại mặc dù Vân Nhiêu đã thăng lên Nguyên anh sơ kỳ, Cảnh Nguyên đã lên Hóa thần, nhưng ở trước mặt chưởng môn Dung hợp kỳ, chắc chắn chỉ như lấy trứng chọi đá.

    Lúc này trong đầu Vân Nhiêu chỉ còn sót lại bốn chữ: Làm sao bây giờ?

    Cảnh Nguyên đưa tay ôm nàng: “Đừng gấp, không sao đâu.” Sau đó y nhìn về phía Dư Lan phong: “Ta nhớ con mèo của tiểu sư thúc có thể xuyên qua trận pháp, không biết chừng có thể đưa người ra ngoài.”

    “Đúng rồi, tiểu sư thúc! Chúng ta đi tìm tiểu sư thúc!”

    Chấp Ảnh bị người ta nhớ nhung lúc này vừa mới cắn đứt sợi dây trói trên người mình, dùng cái đuôi dài đánh gãy cây đại thụ đã đè nó chừng mười ngày, khí thế sôi sục chuẩn bị trở về cáo trạng với chủ nhân.

    Vì Thẩm Trì tỉnh lại khiến Thẩm Vô Hoặc vô cùng kích động, đã sớm quên mất thông báo cho hắn biết tin tức Vân Nhiêu kết đạo, hiện tại Thẩm Trì đang nằm dựa lên người Thẩm Vô Hoặc ngủ gật, khuôn mặt có hơi mệt mỏi.

    Đột nhiên Thẩm Trì nhíu mày mở mắt ra, thần thức tập trung đột nhiên xuất hiện ở bên ngoài Dư Lan phong, trông thấy vẻ mặt hoảng sợ của hai người kia, lúc này đứng dậy biến mất tại chỗ.

    Gần như cùng lúc đó, Vân Nhiêu Cảnh Nguyên liền trông thấy Thẩm Trì bỗng nhiên xuất hiện trước mặt mình.

    Vẻ mặt Vân Nhiêu đầy mừng rỡ: “Tiểu sư thúc!”

    Trong lòng Cảnh Nguyên cũng vô cùng kinh ngạc, Vân Nhiêu chỉ lo nhìn người, nhưng y lại chú ý nhiều hơn, không nói đến chuyện Thẩm Trì dùng phương thức kỳ lạ bỗng nhiên xuất hiện, càng khiến y kinh ngạc hơn là cho đến tận bây giờ, Thẩm Trì vẫn đứng lơ lửng trên không, với tu vi Hóa thần của Cảnh Nguyên vậy mà nhìn không ra nửa điểm năng lượng dao động trên người đối phương.

    Điều này chỉ rõ, hiện tại tu vi của Thẩm Trì cao hơn y ít nhất một đại cảnh giới, chính là tu vi trên Độ kiếp.

    Lần đầu tiên gặp gỡ, tu vi của Thẩm Trì chỉ ở Nguyên anh kỳ, mà khoảng cách đến hiện tại cũng mới vài chục năm thôi, cho dù Cảnh Nguyên là Xà vương cũng không khỏi âm thầm líu lưỡi, thầm thốt lên một câu yêu nghiệt.

    Thẩm Trì đưa mắt nhìn hai người, gật đầu: “Vào rồi nói.”

    Sau khi trông thấy Thẩm Trì, Vân Nhiêu giống như đã tìm được người đáng tin cậy, cũng không gấp gáp nữa mà kéo Cảnh Nguyên đi theo.

    Hai người vừa tiếp đất liền gặp được Thẩm Vô Hoặc, Vân Nhiêu chỉ thấy Vô Hoặc sư thúc từ trước đến nay luôn vô cùng cao lãnh một tay ôm lấy tiểu sư thúc, quỳ gối để hắn ngồi lên đùi mình, sau đó… Lấy ra một đôi giày, mà Thẩm Trì dường như đã sớm quen được đối xử như vậy, ngoan ngoãn đưa chân ra.

    Lúc này Vân Nhiêu mới phát hiện Thẩm Trì không đi giày.

    Nàng còn đang phiền não làm sao để chạy trốn, mấy người này lại muốn ngược cẩu như thế!

    Vân Nhiêu gào thét trong lòng, nhưng mắt vẫn không chớp nhìn hai người tương hỗ với nhau, vừa xem vừa gào thét trong lòng: “Vô Hoặc sư thúc quá cưng chiều, dáng vẻ vâng lời của tiểu sư thúc quá manh!”

    Sau đó nàng liền bị che mắt lấp kín miệng.

    Đi giày vào, Thẩm Trì đứng dậy từ trên người Thẩm Vô Hoặc nhìn về phía hai người mới hôn xong, hỏi Vân Nhiêu đang đỏ ửng mặt: “Ta thấy vẻ mặt các ngươi hốt hoảng, có chuyện gì vậy?”

    Lúc này Vân Nhiêu mới nhớ tới mục đích của hai người, tính toán lại thời gian, trong lòng không khỏi càng thêm rối bời, chỉ nói tóm tắt lại chi tiết quan trọng một lần: “Vậy nên chúng ta mới nghĩ tới hỏi thăm xem Chấp Ảnh có thể đưa hai người chúng ta rời tông được không?”

    Thẩm Trì gật đầu, liếc nhìn hỉ phục trên người Vân Nhiêu: “Có thể.” Sau khi Chấp Ảnh thành niên, bất luận loại trận pháp nào cũng đều không thành vấn đề, hơn nữa Thẩm Vô Hoặc còn thỉnh thoảng đả kích, thực lực càng tăng vượt bậc, hiện tại cho dù là tu giả Độ kiếp thông thường e rằng cũng chẳng phải đối thủ của nó.

    Đúng lúc này Chấp Ảnh vừa thoát khỏi trói buộc nhào tới trước mặt Thẩm Trì, Thẩm Trì vỗ lên cái đầu lớn của nó, lại quay sang hỏi Vân Nhiêu Cảnh Nguyên: “Các ngươi định đi đâu?”

    Vân Nhiêu hơi kinh ngạc liếc nhìn thần thú vô cùng to lớn, mấp máy môi: “Tùy ý.” Từ lúc Vân Nhiêu xuyên việt đến nay đều ở Thừa Kiếm tông, có thể nói Thừa Kiếm tông chính là nhà của nàng, nàng cũng chưa từng nghĩ có một ngày phải rời khỏi nơi này, nhìn vào mắt Cảnh Nguyên, cuối cùng Vân Nhiêu quyết định: “Đi về phía nam, nơi đó cảnh vật đẹp, chúng ta có thể xây nhà bên cạnh biển.”

    Tất nhiên Cảnh Nguyên sẽ không từ chối đề nghị của Vân Nhiêu, nắm chặt lấy tay nàng, trong mắt tràn đầy tình yêu và còn cả hổ thẹn.

    Thẩm Trì nhìn hai người giây lát, lại vuốt ve Chấp Ảnh: “Đưa bọn họ đến nơi muốn đến.”

    Nhìn Chấp Ảnh xòe cánh đưa hai người bay xa, Thẩm Trì khẽ thở dài một tiếng, cầm trong tay hai tấm đệ tử lệnh Vân Nhiêu để lại cất đi.

    Không đến nửa khắc đồng hồ đã có người tới tìm, dưới sự cho phép của Thẩm Trì, tên đệ tử Nguyên anh dùng thần thức quét qua một vòng Dư Lan phong, không phát hiện ra hai người Vân Nhiêu mới bất mãn rời đi.

    Sau khi đệ tử kia rời đi không lâu, Vân Dục liền vội vã chạy tới, thốt ra câu đầu tiên khi trông thấy Thẩm Trì: “Tiểu sư thúc, ngươi có thấy tiểu sư muội không?”

    Thẩm Trì lấy ra đệ tử lệnh của Vân Dục Vân Vụ giao cho y: “Vật của các ngươi.” Nhận lấy chén trà Thẩm Vô Hoặc đưa cho nhấp một ngụm, lại hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Vân Dục không lập tức trả lời, chỉ cau mày thở dài một tiếng, lại nói: “Thực ra chuyện này cũng không thể chỉ trách chưởng môn sư bá.”

    “Vô Đàm chưởng môn đã nhậm chức chưởng môn chừng hơn sáu trăm năm, song có rất ít người biết, sáu trăm năm trước ông ấy từng có đạo lữ, nghe nói đạo lữ đó là một nam tu cường đại. Lúc ấy trong tông môn cũng có một nữ đệ tử cùng yêu tu yêu nhau, ông ấy đáp ứng.”

    “Lại không nghĩ tới, tên yêu tu kia cũng không thật tâm yêu nữ đệ tử, mà chỉ muốn thừa dịp trước đại lễ để lấy tính mạng Vô Đàm chưởng môn.”

    “Xưa nay Thừa Kiếm tông quy định, chưởng môn khống chế tâm trận đại trận hộ tông, chỉ cần chưa từ bỏ chức chưởng môn thì không thể rời khỏi Thừa Kiếm tông một bước. Nhưng ngược lại, nếu như chưởng môn trong lúc tại vị bị giết, đại trận hộ tông tất nhiên sẽ xuất hiện kẽ hở, cho kẻ địch cơ hội.

    “Tên yêu tu kia chính là mật thám do Ngự Thú tông khi đó phái tới.”

    Nói đến lịch sử năm đó, giọng nói Vân Dục có hơi nặng nề.

    “Như các ngươi thấy, hiện tại Vô Đàm chưởng môn vẫn còn sống rất tốt, thế nhưng đạo lữ của ông ấy đã bỏ mình ở lần đại lễ kết đạo năm đó. Tên yêu tu kia cực kỳ tàn ác, nghe nói ngay cả một tia hồn phách cũng không lưu lại.”

    “Sau khi đạo lữ ngã xuống, Vô Đàm chưởng môn bạc đầu sau một đêm, có ý muốn khởi xướng chiến tranh với Ngự Thú tông, lại bị tất cả trưởng lão trong tông miễn cưỡng trấn áp.”

    Có thể tưởng tượng được ngay lúc đó Vô Đàm tuyệt vọng bao nhiêu.

    Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc nhìn nhau, đều thấy thần sắc trong mắt đối phương. Cảnh Nguyên cùng Vân Nhiêu vô tội, nhưng chưởng môn cũng chưa chắc đã sai toàn bộ.

    Chắc hẳn đây cũng là lý do Vân Dục lựa chọn để Vân Nhiêu cùng Cảnh Nguyên rời đi.

    Nhưng tất cả mọi người đều không ngờ tới, ngay tại nửa tháng sau, Vân Nhiêu một tay cầm kiếm, toàn thân đầy máu tươi trở lại Thừa Kiếm tông, cũng công bố nàng đã giết Cảnh Nguyên.

    Chương 105

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Lúc Thẩm Trì gặp lại Vân Nhiêu, sắc mặt nàng trắng bệch, trên người dính máu đã khô cạn không biết là của ai, nàng cuộn tròn trong góc, trên tay vẫn cầm thanh kiếm nhuốm đầy máu, đầu tóc rối bù, vẫn mặc bộ hỉ phục rời đi ngày ấy.

    Chẳng qua màu sắc vốn vui vẻ giờ đây đã mất đi sinh động, chỉ tỏ ra vô cùng dữ tợn.

    Thẩm Trì nhìn sang Vân Dục bên cạnh: “Nàng ta vẫn luôn thế này?”

    Vân Dục lo lắng nhìn Vân Nhiêu: “Đúng vậy, tiểu sư thúc. Từ sau ngày đó trở về, sư muội liền ngồi ở trong góc, gọi cũng không thưa, im lặng sợ sệt.” Y dừng một lát lại nói: “Hơn nữa mỗi khi chúng ta cố gắng tới gần, nàng liền bắt đầu điên loạn. Gần đây sư tôn lại đang bế quan, mà chưởng môn chưa tới gần nàng đã bắt đầu tự gây tổn thương, ta mới phải mời ngài tới.”

    Thẩm Trì gật đầu, đang muốn tới gần một chút lại bị Thẩm Vô Hoặc kéo lại: “Ta đi xem.”

    Thẩm Trì đứng tại chỗ, Thẩm Vô Hoặc đi tới góc Vân Nhiêu đang ngồi, một bước, hai bước… Khi y mới vừa tới gần Vân Nhiêu trong phạm vi một trượng, Vân Nhiêu vốn đang ngồi ngây ra tại chỗ bắt đầu điên cuồng thét lên.

    “A a!!!”

    Tiếng kêu mang theo lực chân nguyên khiến đất đá tòa động phủ này như mơ hồ muốn nứt ra, càng khiến cho chân nguyên người nghe phải rung chuyển, Vân Dục đã là Nguyên anh hậu kỳ cũng không chịu được phải khởi động chân nguyên chống đỡ.

    Thẩm Vô Hoặc lắng nghe một lát, bỗng chốc biến mất ngay tại chỗ, lúc xuất hiện đã đứng ngay sau lưng Vân Nhiêu, ngón tay y điểm nhẹ lên lưng nàng mấy cái, tiếng kêu im bặt.

    Vân Dục vội vã tiến lên đỡ được Vân Nhiêu ngã xuống, hỏi: “Vô Hoặc sư thúc, sư muội thế nào?”

    Thẩm Vô Hoặc nhớ đến vẻ điên cuồng trong mắt Vân Nhiêu ban nãy: “Giống như tâm ma.” Cũng không dùng giọng điệu khẳng định, chân mày Thẩm Vô Hoặc hơi nhíu lại, bỗng y trông thấy Vân Nhiêu đã bị phong ấn hoàn toàn ngũ giác chân nguyên đột nhiên mở mắt, trong tròng mắt đen nhánh không có chút nhân khí nào, quen thuộc khiến Thẩm Vô Hoặc phải kinh hãi.

    Không kịp suy nghĩ, Thẩm Vô Hoặc nhanh chóng xoay người chạy đến phía Thẩm Trì.

    Đương nhiên Thẩm Trì cũng thấy được sự khác thường của Vân Nhiêu, lúc nhìn thấy cỗ năng lượng kia phóng tới chỗ mình, đang muốn tránh né lại cảm giác trong cơ thể có vật gì đó nổ tung ầm ầm, nhất thời phun ra một ngụm máu, chìm vào trong một vùng tăm tối.

    Cùng lúc đó, một lần nữa hắn cảm thấy năng lượng không thuộc về hắn đã ẩn núp trong cơ thể rất lâu hồi phục lại.

    “Chủ nhân, đã lâu không gặp.” Trong bóng tối bỗng nhiên truyền đến một giọng nói, đã thêm mấy phần linh động so với vẻ cứng nhắc giả vờ lạnh nhạt trước đây.

    “013.” Ánh mắt Thẩm Trì đen kịt một màu, song cũng không hoảng hốt, một lần nữa đặt ra câu hỏi trước đây đã từng hỏi hệ thống lúc mới bị trói buộc: “Ngươi nghĩ dựa vào ta thì được gì? Còn nữa, ngươi là cái gì?”

    Lúc này rốt cục 013 cũng không lôi lý do giá trị phản kích chẳng ai tin tưởng ra nữa, mỉm cười một tiếng: “Đã từng nghe thiên đạo song sinh chưa? Chính là lúc thiên đạo sinh ra liền xuất hiện hai thiên đạo, mà một thế giới chỉ cần một thiên đạo, cái còn lại nhất định phải bị diệt vong.”

    “Ngươi chính là cái còn lại?” Thẩm Trì trả lời, “Ngươi muốn đối địch với thiên đạo, thậm chí muốn thay thế nó, vậy nên đã chọn con cưng của thiên đạo, giả bộ làm hệ thống? Để ta đoán thử xem… Ngươi muốn đợi tu vi của y đạt đến đẳng cấp Thần cảnh còn cao hơn cả Tiên đế, sau khi thoát khỏi khống chế của thiên đạo sẽ thay thế thân thể y?” Mà hiện tại xuất hiện, chắc do bị áp chế quá gay gắt đành phải chó cùng rứt giậu, Thẩm Trì bổ sung câu cuối cùng hoàn chỉnh trong lòng.

    “Thông minh.” Giọng nói 013 có ý cười.

    Sau đó gã liền hiện thân.

    Đó là một nam nhân vóc dáng cao to, gã đi ra từ trong bóng tối giống như một vật phát sáng trời sinh, chiếu sáng u tối xung quanh, thiêng liêng mà hào hùng, thậm chí trong mắt ẩn chứ thần thái trách trời thương dân, nhưng động tác của gã lại khác biệt một trời một vực so với tướng mạo. Nam nhân đi tới trước mặt Thẩm Trì, đưa ngón tay ra đặt lên cằm hắn, khóe môi bỗng nhiên nhếch lên tà ý mê hoặc: “Tiểu tử này, ngươi thật xinh đẹp.” Gã giống như đang si mê, khuôn mặt sáp lại gần Thẩm Trì, môi chỉ dừng lại cách bờ môi Thẩm Trì trong gang tấc, giọng nói khàn khàn, giống như tình nhân đang nỉ non: “Ta cho rằng ngươi đã sớm biết ta muốn cái gì rồi.”

    Ngay cả sắc mặt Thẩm Trì cũng chưa từng biến đổi, chỉ trả lời lại một nẻo: “Trước đây chính là ngươi khống chế Thẩm Vô Hoặc giết ta?”

    “Sớm biết ngươi thú vị như vậy, ta chắc chắn sẽ không để y giết ngươi.” Nam nhân hời hợt thừa nhận, sau đó đưa ngón tay ra ngăn trước môi Thẩm Trì, giọng nói ám muội: “Ta muốn nhốt ngươi lại chỗ này, giống như ngươi đã từng nhốt ta, như vậy chúng ta có thể vĩnh viễn không chia cách nữa. Ngươi thấy có được không? Chủ nhân đại nhân?”

    “Oh?” Thẩm Trì hứng thú hỏi lại: “Vì sao? Thường ngày ta đối xử với ngươi không được tốt lắm đâu.” Phải nói là tương đối tồi tệ.

    “Không sao, ta cũng không trách ngươi. Bởi vì… Dung mạo của ngươi rất đẹp.” Nam nhân cười sảng khoái, học theo trước đây rất lâu, từ lúc Thẩm Trì còn chưa bắt đầu tu hành, giọng nói giống như ngày ấy Thẩm Trì ở trong gian nhà trọ nào đó, lặp lại lần nữa: “Bởi vì diện mạo của chủ nhân đẹp.”

    “Ừm.” Thẩm Trì gật đầu, còn mỉm cười: “Ta biết rồi.”

    “Thực sự hiếm thấy.” Đương nhiên nam nhân biết trước kia Thẩm Trì cũng chẳng để ý đến dung mạo, hiện tại dĩ nhiên thừa nhận mình đẹp, nhất thời cảm thấy có chút mới lạ: “Vậy nên chủ nhân, ở cùng với ta được không?”

    “Không thể. Ta không cùng đường với kẻ thất bại.” Thẩm Trì chuyển hướng câu chuyện rất nhanh, không chút khách sáo.

    “Vậy Thẩm Vô Hoặc thì sao?” Nam nhân hơi tức giận, gã bắt đầu bóp cằm Thẩm Trì, để hắn nhìn đối diện với mình: “Y nỗ lực hai đời cũng không thoát khỏi ta, cuối cùng vẫn do ta chủ động rời đi, lúc đó chẳng phải y cũng là kẻ thất bại?”

    “Y? Chí ít y cũng đánh bại ngươi một chút.” Mặc dù bị kiềm chế, Thẩm Trì vẫn không khách sáo như trước: “Ngươi không ngờ tới y dĩ nhiên lại dùng thân thể Tiên đế luân hồi giải thể phải không, cho dù hai lần bị ép rơi vào luân hồi, còn bị nhét vào một đống nội dung cốt truyện không có chứng cớ, thậm chí vẫn chẳng mảy may phát hiện ra, tạm thời không nói đến những phương diện khác, chí ít về phương diện trí óc, ngươi xác thực không bằng y.”

    Ngụ ý, tất nhiên nói nam nhân ngu xuẩn.

    Trước lúc nam nhân bùng lửa giận, Thẩm Trì mở miệng lần nữa: “Chẳng qua ta vẫn phải khen ngợi ngươi một câu.” Nói đến đây liền dừng lại.

    “Cái gì?” Nam nhân hít một hơi thật sâu, không nhịn được truy hỏi.

    “Ha ha.” Thẩm Trì cười lạnh một tiếng: “Tự tách mình ra, đúng là ý kiến hay, chí ít ngươi càng thêm ngu xuẩn.”

    Lời còn chưa dứt, Thẩm Trì bỗng nhiên thoát khỏi trói buộc của nam nhân, nhanh chóng chạy thoát sang bên cạnh.

    Mà cùng lúc đó, nam nhân bỗng nhiên bị xiềng xích từ đâu xuất hiện gắt gao quấn chặt, không thể nào động đậy, nhìn thiết lập trận pháp nơi này, đương nhiên không phải trong thời gian ngắn có thể xúc tiến, chỉ cần khởi động trận pháp như vậy cũng cần thời gian không ngắn, hiển nhiên từ lúc tiến nhập vào trong thức hải Thẩm Trì đã ra tay rồi, vì để khiến gã lơ là, thậm chí bao gồm cả việc làm gã tức giận cũng đã nằm trong kế hoạch của Thẩm Trì.

    Thứ xiềng xích này sử dụng một loại năng lượng đệ nhất, lại do chính bản thân gã phát ra! Đây chính là Khốn thần trận nhất định phải trải qua, trước khi năng lượng của gã đạt đến Thần cảnh, tuyệt đối không thể trốn thoát. Mà năng lượng của gã hiện tại đã sớm hao tổn gần hết qua hai lần luân hồi kia, kiếp này lại tách ra làm hai nơi, hai cỗ năng lượng vừa hợp lại vất vả lắm mới có thể đối đầu với một Đại thừa kỳ.

    Ánh mắt nam nhân bốc lửa: “Ngươi chơi ta!”

    Thẩm Trì nhíu mày, tâm tình tỏ ra rất khá: “Ngươi theo ta lâu như vậy còn không biết ta là loại người nào sao, xem ra quả thật đầu óc có chút không tỉnh táo rồi.” Trước khi đánh nhau hắn cũng không thích nói lời vô dụng, những người khác không hiểu cũng không sao, nam nhân này giả vờ làm hệ thống theo hắn vài chục năm lại chẳng hề biết: “Thực sự khiến người ta thất vọng.”

    Sau đó không để ý đến nam nhân đang gào thét, gọi ra Xích Linh châu sau khi không còn bị áp chế hưng phấn không thôi, dưới ánh mắt tuyệt vọng của nam nhân, hắn hảo tâm đặt nó cách một thước trên đỉnh đầu nam nhân, sau đó vỗ về hạt châu nhỏ, ý bảo nó hấp thu năng lượng của nam nhân, rồi chuẩn bị rời khỏi thức hải.

    Trước khi rời đi, Thẩm Trì đột nhiên nghĩ tới điều gì, đi tới trước mặt nam nhân quan sát gã một phen, lạnh lùng nói: “Quả thực ta chưa từng nghe qua thiên đạo song sinh, chẳng qua ta từng nghe nói, lúc thiên đạo sinh ra, thỉnh thoảng sẽ xuất hiện một hai thứ ngoại đạo lệ thuộc.”

    Thấy sắc mặt nam nhân nhanh chóng biến đổi, Thẩm Trì thờ ờ chẳng muốn nghe gã nói tiếp, tự mình rời khỏi thức hải.

    013 cũng không phải linh hồn truyền thống về mặt nghĩa, mà tương đương với loại hình thức linh lực khác, bản thân Xích Linh châu chính là thần khí hội tụ năng lượng cực mạnh, hấp thu gã đương nhiên không thành vấn đề. Khốn thần trận là thứ Thẩm Trì đã sớm chuẩn bị sau khi biết được hệ thống trong cơ thể là vật gì, bởi phải dùng thần lực cùng kinh mạch trong cơ thể mình kết hợp bày trận nên đã tốn mất của hắn một phen rất công phu, song một khi trận pháp thành công, bất luận là vật gì xông vào cơ thể hắn đều không còn chỗ trốn.

    Thẩm Trì hết sức hài lòng với kết quả hiện tại.

    Mở mắt ra, Thẩm Trì trông thấy một đôi mắt đỏ bừng, kinh ngạc liếc nhìn tơ máu trong mắt Thẩm Vô Hoặc: “Ta đã ngủ bao lâu?”

    “Không quá lâu.” Giọng nói Thẩm Vô Hoặc khàn khàn: “Vừa vặn mười ngày.”

    Thẩm Trì thở dài, ngồi dậy giơ tay lên muốn vỗ bả vai Thẩm Vô Hoặc, lại bị Thẩm Vô Hoặc nắm lấy tay, mạnh mẽ ôm vào trong ngực.

    “Đều đã giải quyết xong.” Cảm giác được tâm tình Thẩm Vô Hoặc vô cùng bất ổn, Thẩm Trì vùi đầu vào trước ngực y, giọng nói có hơi khó chịu: “Khốn thần trận cũng do ngươi và ta cùng nhau bố trí, cho dù ngươi không tin ta cũng nên tin chính bản thân ngươi.”

    “Ta tin em.” Thẩm Vô Hoặc nói như vậy, chẳng qua tay lại không buông lỏng, giọng nói có chút run rẩy: “Ta chỉ hơi sợ hãi.”

    Nghe thấy Thẩm Vô Hoặc thốt ra từ này, trong lòng Thẩm Trì không khỏi mềm nhũn, khẽ giơ tay ôm lấy lưng y.

    Trong trí nhớ của Thẩm Trì, lúc tàn sát hết Kim tiên rợp trời, Thẩm Vô Hoặc chưa từng sợ hãi; trở thành kẻ thù chung của tiên giới, bị hàng ngàn hàng vạn tiên giả truy sát Thẩm Vô Hoặc cũng chưa từng sợ sệt; dùng thanh kiếm bản mệnh đâm vào tim mình, lúc xé rách hồn phách, Thẩm Vô Hoặc cũng chưa từng e sợ, nhưng bây giờ lại dễ dàng nói ra hai từ này trước mặt hắn.

    — Lại chỉ vì một cuộc giằng co đã định trước sẽ thắng cuộc.

    Đứng ở trong phòng, cũng cùng trông giữ Thẩm Trì mười ngày, Vân Dục Vân Vụ nhìn hai vị sư thúc không coi ai ra gì này: “….”

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới