Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 106-108

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 106

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Trầm mặc hơn nửa ngày, Vân Vụ lườm Vân Dục đang bất động, giơ nắm tay lên miệng ho khan một tiếng, thấy ánh mắt mấy người đều dừng trên người mình, nhất là ánh mắt lạnh lùng của Thẩm Vô Hoặc, vẻ mặt Vân Vụ nhất thời không khỏi run sợ, ấp a ấp úng nói: “Ấy này… Tiểu sư thúc, sư muội còn chưa tỉnh đâu.”

    Thẩm Trì buông Thẩm Vô Hoặc ra, gật đầu với hai người: “Ta đi xem nàng.”

    Ngày ấy sau khi Thẩm Trì ngất đi, Vân Nhiêu cũng bất tỉnh theo, Thẩm Vô Hoặc chỉ chú tâm đến Thẩm Trì tất nhiên sẽ không quản sự sống chết của Vân Nhiêu, song y cũng không ngăn cản hành động Vân Dục đưa Vân Nhiêu tới Dư Lan phong, vậy nên bây giờ Vân Nhiêu đang nằm ở gian phòng sát vách với Thẩm Trì.

    Vân Nhiêu nằm trên giường sắc mặt tái nhợt như trong suốt, chân mày nhíu lại, những ngày qua đều không hề có chút sinh lực nào.

    Trong mắt Thẩm Trì, Vân Nhiêu cũng được coi là một hậu bối không tồi, chí ít sau khi hắn vào tông Vân Nhiêu này cũng khá tốt, mặc dù không biết linh hồn của nàng từ đâu đến, nhưng không thể nghi ngờ về tính cách vô cùng đáng yêu của nàng, trong tông môn cũng có rất nhiều người ngoài sáng trong tối mến mộ Vân Nhiêu.

    Nghĩ đến một nửa hệ thống đã từng ký sinh trong cơ thể Vân Nhiêu, Thẩm Trì đứng ở bên giường đưa ngón tay đặt lên giữa hai chân mày nàng, sau đó mày nhíu lại càng chặt, một lát sau mới thu hồi tay.

    Thấy Thẩm Trì thu thế, Vân Vụ vội vàng tiến lên một bước: “Tiểu sư thúc, sư muội làm sao vậy?”

    Mặc dù Vân Dục không nói gì, nhưng trong mắt hiện lên thắc mắc rất rõ ràng.

    “Hồn phách của nàng bị hao tổn rất nặng, bất cứ lúc nào cũng có thể tiêu tan.” Hiện tại Thẩm Trì đã tới cảnh giới này, đương nhiên không cần tiếp xúc thân mật với Thẩm Vô Hoặc như trước đây mới có thể thấy được hồn phách con người.

    Linh hồn của Vân Nhiêu bị cưỡng ép kéo tới từ dị giới, lại bị thứ lệ thuộc ngoại đạo giả trang hệ thống ký sinh, nếu không phải lúc trước nàng mới xuyên qua không lâu liền bị Minh Lệ phát hiện, dùng Dưỡng hồn đan che chở, e rằng đã sớm sụp đổ. Nhưng từ lúc bắt đầu, hệ thống đã ký sinh trên hồn phách của nàng, tương đương như xương sống của hồn phách, bây giờ hệ thống sụp đổ rời khỏi cơ thể, hồn phách của nàng đương nhiên cũng đối mặt với nguy cơ tan vỡ.

    Kể từ nay, không tới năm ngày, nàng sẽ hồn phi phách tán.

    “Tại sao có thể như vậy?” Sắc mặt Vân Vụ trắng bệch.

    Trong mắt Vân Dục cũng chan chứa lo lắng: “Tiểu sư thúc, có cách nào có thể cứu được sư muội không?”

    Thẩm Trì không mở miệng nữa, mà đảo mắt nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc vẻ mặt bình tĩnh bên cạnh.

    Ở đời thứ nhất, lúc Thẩm Vô Hoặc đang trong quá trình cố gắng hồi sinh Du Trì đã từng nghiên cứu qua không ít sách cổ về phương diện hồn phách.

    Quả nhiên, Thẩm Vô Hoặc không làm Thẩm Trì thất vọng: “Ta có cách giúp nàng. Nhưng…”

    Thấy Thẩm Vô Hoặc thừa nước đục thả câu, Thẩm Trì liếc mắt nhìn y: “Nói mau.”

    Thẩm Vô Hoặc: “…” Quả nhiên Tiểu Trì rất coi trọng nữ nhân này.

    Nhận thấy tủi thân trong lòng đối phương, Thẩm Trì lại đưa mắt nhìn gương mặt nghiêm trang của Thẩm Vô Hoặc, dứt khoát không thèm nhìn y nữa.

    Thẩm Vô Hoặc nói: “Vân Nhiêu sư điệt là người dị hồn, hiện tại hồn phách suy yếu do chưa hoàn chỉnh, con người có ba hồn bảy vía, mà lúc nhập vào cơ thể nàng chỉ có hai hồn năm phách, hồn phách còn lại bị vật khác bổ sung.”

    “Vật khác” trong lời nói của Thẩm Vô Hoặc dĩ nhiên là chỉ hệ thống, Thẩm Trì gật đầu, ý bảo y nói tiếp.

    Thẩm Vô Hoặc tiếp tục nói: “Ta không còn cách nào giúp nàng tu bổ hồn phách, nhưng có thể khiến cho hồn phách của nàng một lần nữa trở về hoàn chỉnh.” Lời nói này có hơi mâu thuẫn.

    Vân Dục Vân Vụ nghe thấy chẳng hiểu ra sao, song cũng biết người dị hồn là có ý gì: “Lẽ nào tiểu sư muội không phải là sư muội của chúng ta?”

    Thẩm Vô Hoặc không trả lời bọn họ mà quay sang Thẩm Trì, đột nhiên y tiến lên ôm lấy Thẩm Trì, ghé vào lỗ tai hắn khẽ nói: “Tiểu Trì, chúng ta phi thăng đi.”

    Tuy lời nói của Thẩm Vô Hoặc không rõ ràng lắm, nhưng Thẩm Trì lại hiểu rõ. Nếu hắn muốn để hồn phách của Vân Nhiêu một lần nữa trở về hoàn chỉnh, ngụ ý phải lấy ra hồn phách đưa trở về thế giới nguyên bản của nàng.

    Mà muốn phá giới, chỉ nhờ vào lực lôi kiếp lúc phi thăng mới được.

    Lúc Thẩm Vô Hoặc nói ra lời này trong lòng có hơi thấp thỏm, y không nắm chắc Thẩm Trì quyến luyến Sơ Linh giới sâu đậm ra sao, nhỡ đâu hắn không muốn phi thăng thì sao?

    Nhưng hiển nhiên Thẩm Vô Hoặc đã lo lắng hơi quá, Thẩm Trì chỉ đưa mắt nhìn Vân Nhiêu, sau đó gật đầu đồng ý.

    Thẩm Trì cũng chẳng có bao nhiêu quyến luyến với Sơ Linh giới, đi đến đâu cũng đều giống nhau, chẳng qua hiện nay vẫn còn có một việc chưa xong: “Hai ngày nữa theo ta đến một nơi.”

    Sau khi Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc rời đi, Vân Dục Vân Vụ vẫn đứng trước giường Vân Nhiêu, bọn họ nhìn khuôn mặt tiều tụy của tiểu sư muội, vẻ mặt hơi phức tạp.

    Vân Dục chau mày: “Theo như tiểu sư thúc cùng Vô Hoặc mới nói, trong cơ thể sư muội là dị hồn, nói vậy chắc hẳn đã đổi hồn từ khoảng thời gian tiểu sư thúc nhập môn, lúc ấy ta đã thấy hơi kỳ lạ khi nàng thay đổi lớn như vậy, chẳng qua lại quy cho nguyên nhân khuôn mặt nàng bị hủy dẫn đến tâm trí biến đổi, nhưng ta đã thất trách.”

    Vân Vụ giật mình, đưa tay nắm chặt lấy tay Vân Dục: “Không trách ngươi, kỳ thực ta cũng không nhận ra, song ta cảm thấy vị sư muội này đáng yêu hơn so với trước kia, nghĩ đến chuyện nàng sẽ bị sư thúc đưa đi, thực sự ta có hơi luyến tiếc.” Lại nghĩ đến Vân Nhiêu tính cách tồi tệ lúc trước, lời này không được tử tế cho lắm, nhưng y thực sự muốn nàng không về được.

    Chẳng qua lời này y không thể để sư huynh nghe thấy.

    Ngày hôm sau, thành Vinh Cẩm, lăng mộ Thẩm phủ.

    Tấm bia mộ bằng gỗ bị năm tháng ăn mòn có chút loang lổ, nét chữ phía trên cũng vẫn rõ ràng, trên đống đất nhỏ phía sau mộ mọc đầy cỏ dại.

    Thẩm Trì ngồi xổm trước mộ, nhổ từng gốc cỏ dại lên xếp chồng ở một bên. Thẩm Vô Hoặc cũng ngồi xuống bên cạnh Thẩm Trì giúp hắn thu dọn.

    Cuối cùng cũng dọn sạch xong đống đất nhỏ, Thẩm Trì đứng lên đi tới trước mộ, quay mặt về phía bia mộ quỳ xuống, cúi dập đầu ba lần.

    Thẩm Vô Hoặc quỳ gối bên cạnh Thẩm Trì, cũng dập đầu ba lần như vậy.

    Lại qua một hồi im lặng, Thẩm Trì đứng dậy trước tiên: “Đi thôi.”

    Hai người đi dạo trong nghĩ trang Thẩm gia, xung quanh đều là những ngôi mộ của liệt tổ liệt tông Thẩm gia, cho dù khí thế hay khó coi cũng đều phủ đầy cỏ dại lẫn lộn, có vẻ hết sức tiêu điều.

    “Ngươi muốn hỏi ta vì sao không đưa bà rời đi?” Thẩm Trì quay đầu nhìn Thẩm Vô Hoặc.

    Thẩm Vô Hoặc không đáp, chỉ nắm tay Thẩm Trì.

    “Đây là nguyện vọng của bà. Mặc dù bà không nói với ta, nhưng ta biết, thực ra năm ấy bà bị đuổi khỏi Trì gia, nguyên nhân do có ta.” Con gái chưa kết hôn mà có thai, đối với một thế gia cổ xưa tuân theo quy củ bảo thủ như Trì gia chắc chắn là chuyện đáng xấu hổ. “Chẳng qua cũng vì như vậy bà mới tránh khỏi vận mệnh chết chung với Trì gia, lăng mộ Trì gia năm đó đã bị hủy sạch sẽ lúc diệt môn, thi cốt tổ tiên cũng bị hủy. Bà nói, bà đã không còn nhà để về, Thẩm gia thu nhận bà, vậy nên bà ở lại Thẩm gia, không đi đâu hết.” Đáng tiếc năm đó hắn quá nhỏ, không hiểu được ý trong lời của bà, sau đó mới biết được lúc bà nói ra những lời ấy hẳn đã tuyệt vọng biết bao.

    Khi Thẩm Trì nói những lời này giọng điệu rất bình tĩnh, ngay cả biểu cảm cũng không dao động, giống như chỉ là một câu chuyện phiếm thông thường.

    “Nàng rất tốt, kiếp sau chắc chắn bình an suôn sẻ.” Thẩm Vô Hoặc nắm chặt lấy tay Thẩm Trì: “Em còn có ta, ta là đạo lữ của em, ta sẽ bầu bạn với em đời đời kiếp kiếp.”

    Thẩm Trì đưa mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc, đột nhiên cười thành tiếng: “Đại ca, ngươi đúng là người không biết an ủi người khác.”

    Thẩm Vô Hoặc: “…”

    Hai người đang muốn rời đi thì chợt thấy một bóng người run lẩy bẩy tiến vào nghĩa trang, trên tay lão cầm một cái sọt gỗ chứa nến đốt giấy tiền, do mặt đất um tùm cỏ dại nên đi lại có hơi tập tễnh.

    Thẩm Trì dừng bước chân, lẳng lặng nhìn ông lão loạng choạng đến gần rồi đi xa, hoàn toàn không phát hiện ra hai người dùng pháp quyết ẩn nấp. Cuối cùng ông lão dừng lại trước một bia mộ đơn sơ, lấy ra từng món đồ lễ nến giấy tiền đưa lên.

    Trên bia mộ viết — Mộ gia chủ Thẩm Liệt.

    Lại nhìn thêm một lúc, Thẩm Trì bắn ra một tia thần lực rót vào bên trong cơ thể ông lão.

    Ông lão đang cúng tế gia chủ bỗng nhiên cảm thấy tinh thần phấn chấn, tựa như trở lại hồi ba mươi tuổi, đôi mắt vốn mờ mịt cũng sáng lên, sức lực trong cơ thể dồi dào không dùng hết, ông lão tràn đầy kinh ngạc nhìn bốn phía nhưng chẳng trông thấy ai cả.

    Lẽ nào lão gặp phải thần tiên qua đường tốt bụng? Nghĩ thế, lão không khỏi quỳ sụp xuống đất, dập đầu thành kính.

    Sau khi Thẩm Trì rót vào trong cơ thể ông lão một tia thần lực liền rời đi cùng Thẩm Vô Hoặc, tất nhiên hắn nhận ra ông lão kia, tuy tóc đã hoa râm, khuôn mặt đầy những nếp nhăn, con mắt cũng đục ngầu nhưng đường nét khuôn mặt vẫn không thay đổi.

    Tia sức mạnh này xem như báo đáp xong ân huệ hai cái đùi già kia.

    Ngày hôm sau, Thẩm Trì Thẩm Vô Hoặc trở về tông, sau đó mang theo Vân Nhiêu còn đang hôn mê rời đi về phía cực tây.

    Vùng đất cực tây gọi là vùng cằn cỗi, chẳng có mảy may vật sống, ở Sơ Linh giới được xưng là chỗ tiếp giáp nhất với Ma giới.

    Thực ra thì hoàn toàn ngược lại, nơi này lại gần nhất với Tiên giới, sở dĩ không có vật sống vì do là điểm tiếp giáp dẫn tới dòng linh khí cuồng loạn.

    Đứng ở trên vùng cát ám trầm, cảm giác linh khí hỗn độn như con dao cắt vào cơ thể, Thẩm Trì hít một hơi thật sâu, hắn thích nơi này.

    Thẩm Vô Hoặc đặt Vân Nhiêu xuống đất, tìm một bãi đất trống bắt đầu vẽ pháp trận.

    Trên đỉnh một tòa núi xa xa, mấy trăm tu giả đang đứng ngồi, ánh mắt chăm chú nhìn hai người Thẩm Trì, ngoài ra những đỉnh khác cũng đều tụ tập không ít người.

    Trông thấy động tác của Thẩm Vô Hoặc, có người nghi ngờ hỏi: “Chẳng phải nói muốn phi thăng sao? Bọn họ đang làm gì vậy?”

    Một gã tu giả miệng đầy chua chát, ghen ghét nói: “Hai người này tu hành không đủ trăm năm đã muốn phi thăng, không phải là mơ mộng hão huyền đấy chứ?”

    Lại một người lên tiếng: “Chẳng qua đệ nhất mỹ nhân vốn danh bất hư truyền, thật là đẹp mắt ha, hy vọng lời đồn không phải là sự thật, nếu như hắn phi thăng thì chẳng thể nhìn đã mắt được nữa.”

    “Vị đạo hữu này nói phải, thật hy vọng lời đồn là giả.”

    “Đúng vậy, đã từng gặp Vô Trì đạo hữu thì sau đó không ai lọt được vào mắt nữa.” Tu giả còn lại xôn xao phụ họa.

    Người ban nãy dự định nói thêm mấy câu ghen ghét khiêu khích: “…”

    Vẻ mặt Vân Dục Vân Vụ thực bất đắc dĩ, bọn họ mới chỉ báo cáo với chưởng môn một tiếng về tin tức hai vị sư thúc hôm nay phi thăng, nhưng chưa từng nghĩ đến bị đệ tử trong tông nghe được, tin tức này liền giống như mọc cánh không đến một ngày đã truyền khắp toàn bộ tu giới.

    Bất kể là hiếu kỳ muốn nhìn mỹ nhân hay thật lòng xem phi thăng, hoặc hoàn toàn không tin có người có thể phi thăng trong vòng trăm năm, lúc này người đến đây xem náo nhiệt đã tề tựu đông đủ.

    Vân Dục phát hiện, thậm chí không ít ma tu cũng tới.

    Vân Dục phân phó đệ tử môn hạ đề phòng, lại phát hiện dường như bọn họ không có địch ý, nữ nhân ma tu cầm đầu tướng mạo xinh đẹp thanh tú thấy Vân Dục nhìn về phía họ còn mỉm cười hữu hảo với y, sau đó tiếp tục chuyên tâm nhìn về phía Thẩm Trì.

    Nữ ma tu này, chính là Thanh Liên thánh tử ma cung tiền nhiệm đã lên làm Ma tôn, hiện tại y hóa trang giống với lần đầu tiên gặp mặt Thẩm Trì.

    Dường như Thẩm Trì cảm ứng được, chuyển hướng về phía ma tu, đúng lúc đối diện với ánh mắt Thanh Liên.

    “Tiểu Trì, xong rồi.” Giọng nói Thẩm Vô Hoặc vang lên.

    Thẩm Trì nhìn về phía trận pháp, Thanh Liên kéo ống tay áo, trong mắt tràn đầy mất mát.

    Chương 107

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Mây kiếp dần dần tụ lại trên đỉnh đầu hai người.

    Đám đông vây xem ở đằng xa nín thở, trong mắt không che giấu được vẻ khiếp sợ, đại đa số bọn họ đều đến xem đệ nhất mỹ nhân trong lời đồn, nhưng chưa từng nghĩ có thể thực sự chứng kiến cảnh hai người đồng thời phi thăng.

    Vân Vụ nắm chặt tay Vân Dục, giọng nói căng thẳng hơi run rẩy: “Sư huynh, ngươi nghĩ hai người tiểu sư thúc có thể phi thăng thành công không?”

    Sau một lúc vẫn chưa nghe thấy câu trả lời, Vân Vụ không khỏi cảm thấy hơi kỳ lạ, quay đầu nhìn Vân Dục thấy y đang kinh ngạc nhìn lên một đỉnh núi phía xa, Vân Vụ thuận theo nhìn sang chỉ thấy một người hai tay chắp sau lưng, lẻ loi đứng trên đỉnh núi, nhìn từ xa giống như một pho tượng.

    Vân Vụ nhìn phương hướng tầm mắt của người nọ, thấy ông ta nhìn thẳng về phía trận của Thẩm Trì, lại đưa tay kéo Vân Dục: “Sư huynh, người kia là ai vậy?”

    Vân Dục hoàn hồn: “Ông ấy là trưởng lão tông ta, đạo hiệu Nguyên Dự, luận theo vai vế chúng ta phải gọi ông ấy một tiếng sư thúc tổ, chẳng qua ông ấy đã quy ẩn hơn trăm năm, chẳng biết tại sao hôm nay lại xuất hiện ở đây.”

    “Ánh mắt ông ta nhìn tiểu sư thúc thật kỳ lạ, không biết có phải do sự xuất hiện của tiểu sư thúc?” Vân Vụ lại nhìn về phía Nguyên Dự đằng xa, tướng mạo nam nhân vô cùng đẹp, khí chất cực kỳ nho nhã, chỉ đứng ở nơi đó tự bản thân đã tràn ngập hào hoa phong nhã: “Ta cảm thấy diện mạo của ổng có điểm giống tiểu sư thúc.” Vân Vụ giống như tự độc thoại.

    Tu vi của Nguyên Dự đã là Đại thừa sơ kỳ, tất nhiên nghe thấy lời của Vân Vụ, ông trầm mặc hồi lâu, không khỏi khẽ thở dài một tiếng, ánh mắt nhìn về phía Thẩm Trì có chút phức tạp.

    Nửa tháng trước, ông nhặt được một con rắn nhỏ đang thoi thóp bên bờ biển nam, do trên người nó có khí tức yêu tu nên giơ tay cứu giúp. Lúc ấy con rắn kia rất thê thảm, túi mật đã hoàn toàn vỡ nát, nếu không có đan dược dồi dào của ông cộng thêm chân nguyên thuộc loại ôn hòa, e rằng đã sớm hết cách xoay chuyển.

    Qua mấy ngày khôi phục, rốt cục con rắn kia cũng tỉnh lại, tu vi thụt lùi tới lúc chưa kết đan, còn yếu hơn một chút so với nhân tu Trúc cơ kỳ.

    Nguyên Dự cúi đầu nhìn con rắn nhỏ đang ngủ say trên cổ tay mình, hôm nay ông đi đến nơi này chính vì con rắn nhỏ đã thỉnh cầu.

    Nhưng ông không ngờ rằng người phi thăng hôm nay lại có chút liên quan với mình, lúc vừa đáp xuống ông đã nhận thấy Thẩm Trì có quan hệ với mình, có thể coi là liên hệ huyết thống, đối với tu giả mà nói thì điều này rất đơn giản, hầu như vào thời khắc đó Nguyên Dự đã biết thân phận của Thẩm Trì.

    Mặc dù ông đã lật tung ký ức nhưng vẫn không tìm được bất kỳ thông tin về nữ nhân nào có quan hệ thân thiết với mình, nhưng chắc chắn Thẩm Trì chính là con của ông.

    Trong khi Nguyên Dự đang cố gắng nhớ lại, mây kiếp đã gần hội tụ trọn vẹn, chính lúc này, ông trông thấy Thẩm Trì nhìn mình.

    “Tiểu Trì, ông ta chính là người đã đề câu đối trên đình Vấn Đạo, tên là Nguyên Dự.” Thấy Thẩm Trì nhìn người nọ, Thẩm Vô Hoặc bèn giới thiệu, trước đây Minh Lệ có lời muốn để bọn họ quen biết nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội, không nghĩ rằng hôm nay ông ta cũng tới.

    “Đại ca, Nguyên Dự tu đạo gì?”

    “Đạo Vô tình.” Hiện tại trong đám tu giả rất ít người chọn đạo Vô tình, bởi vậy Thẩm Vô Hoặc rất dễ trả lời.

    Kiếp trước Thẩm Trì chưa từng hỏi Trì Nguyên Gia về thân phận cha của mình, Trì Nguyên Gia cũng chưa từng nhắc đến, song từ các loại tình tiết có thể nhận ra Trì Nguyên Gia rất yêu người đàn ông kia, yêu đến mức cho dù bị vứt bỏ, bị trục xuất khỏi nhà, cuối cùng cô đơn chết đi cũng chưa từng có nửa điểm hối hận.

    Kiếp trước Thẩm Trì tìm người đàn ông này rất lâu nhưng không tìm ra manh mối, mà kiếp này nếu không bất ngờ xuất hiện Nguyên Vu, hắn cũng không biết diện mạo của cha mình.

    Thẩm Trì phát hiện, ánh mắt người này nhìn về phía hắn toàn bộ đều là hoang mang cùng xa lạ, dường như vốn không hề biết sự tồn tại của hắn, thậm chí ông ta cũng không nhớ được Trì Nguyên Gia.

    Nhìn tình hình này, đối với trí nhớ cực tốt của tu giả mà nói tuyệt đối không thể xảy ra.

    Nghĩ đến trạng thái của người nọ trong trí nhớ khi xưa của Nguyên Vu, Thẩm Trì gần như có thể kết luận, chắc chắn Nguyên Dự dưới một tình huống đặc biệt nào đó đã ở chung với Trì Nguyên Gia, rồi sau đó lại hoàn toàn quên mất bà.

    Chẳng qua nếu như ông ta tu đạo Vô tình thì cũng có thể hiểu được.

    Tu giả đạo Vô tình, tu tới Độ kiếp cần độ tình kiếp, mà một khi vượt qua sẽ không còn bình cảnh và cả ký ức lúc đó.

    Thẩm Trì gật đầu với Thẩm Vô Hoặc, thản nhiên nói: “Ông ấy không tồi.” Sau đó đột nhiên nhếch khóe môi, quay về phía nam nhân nở một nụ cười sáng lạn, trông thấy con ngươi ông ta hơi co lại.

    Nguyên Dự ôm trái tim đột nhiên đập nhanh, sắc mặt hơi tái nhợt. Trong nháy mắt nhìn thấy nụ cười của Thẩm Trì, vô số mảnh ký ức trong đầu ông được giải phóng, cuối cùng hoá thành một bóng hình cười tươi như hoa, ông lẩm bẩm nói: “Nguyên Gia…”

    Thẩm Trì nghe được lời nói của Nguyên Dự, lúc này hắn mới hài lòng nhắm mắt lại. Người đạo Vô tình, một khi có tình thì tình sẽ sâu vô cùng.

    Từ nay về sau, người này sẽ không thoát khỏi ma chú Trì Nguyên Gia.

    Cảm giác thấy tâm tình Thẩm Trì không tệ, ánh mắt Thẩm Vô Hoặc dịu dàng, đưa tay kéo Thẩm Trì: “Thiên kiếp sắp bắt đầu.”

    Tu vi bản thân hai người cực kỳ vững chắc, lại là đạo lữ thiên đạo, Thẩm Vô Hoặc còn là con cưng của trời, uy lực thiên kiếp cũng giảm đi phân nửa, tất nhiên không tạo được uy hiếp gì đối với hai người.

    Tu giả xung quanh cũng xôn xao né tránh, rất sợ bị liên lụy.

    Nhất thời lúc này Nguyên Dự lại là người ở gần hai người nhất.

    Kiếp lôi vào cơ thể, không ngừng cải tạo thể chất hai người, Thẩm Trì chỉ cảm thấy thần lực tinh thuần vốn đã thỏa mãn càng thêm cô đọng tinh khiết, từ màu trắng nhạt ban đầu biến thành màu vàng kim nhàn nhạt, thân thể cũng lần lượt trọng tố theo sức mạnh kiếp lôi, kinh mạch không ngừng củng cố bành trướng, đến lúc mấy đạo kiếp lôi cuối cùng giáng xuống, tiên thể đã thành.

    Mặc dù Thẩm Trì không tu luyện phương thức tu tiên nhưng thần hồn lại tương thông với Thẩm Vô Hoặc, cộng thêm cảnh giới thăng cấp, phá vỡ cánh cửa Tiên giới cũng không gặp áp lực.

    Ở trong tầm mắt của mọi người, khi tia kiếp lôi cuối cùng giáng xuống, phía chân trời bỗng nhiên sáng lên một vệt kim quang chiếu xuống chỗ hai người.

    “Thành, thành công rồi.” Chúng tu giả vây xem trợn mắt há mồm, nhiều năm như vậy bọn họ chưa từng thấy qua lần độ kiếp nào lại dễ dàng đến thế.

    Thậm chí đến khi kết thúc độ kiếp, ngay cả pháp bảo hai người cũng chẳng lấy ra, hoàn toàn dựa vào thân thể để độ kiếp — đây là lần đầu tiên.

    Mắt thấy kim quang sắp chiếu xuống hai người, đúng vào lúc này, Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc nhìn nhau, phút chốc dịch sang bên cạnh mấy trượng, vừa vặn tiến vào trong trận pháp ban nãy Thẩm Vô Hoặc mới bố trí.

    Chỉ thấy trận pháp vừa nãy vốn không có động tĩnh gì dường như mở ra một cái miệng to, đột nhiên hút vào toàn bộ tia kim quang mang theo lực phá giới, trong giây lát tỏa ra ánh sáng chói lọi.

    Trong nháy mắt trước mắt mọi người ngập tràn ánh sáng vàng rực, vào khoảnh khắc này, dường như bọn họ bị che lại toàn bộ tri giác, thậm chí thần thức cũng vô pháp nhận biết được bất kỳ tin tức gì.

    Kim quang dần dần tán đi, cuối cùng mọi người cũng lấy lại tinh thần, xôn xao dụi mắt nhìn về phía trận pháp.

    Chỉ thấy một vùng đất lớn cháy đen sém bị kiếp lôi đánh xuống vẫn còn bốc lên khói đen, mà hai người ban nãy mới đứng đó đã không còn thấy bóng dáng, chỉ còn lại Vân Nhiêu từ đầu đến cuối chưa từng dịch chuyển vẫn nằm ở chỗ cũ.

    “Đây là phi thăng sao?” Mãi lâu sau, có người hỏi ra nghi vấn của mình.

    Trong lúc nhất thời mọi người hai mặt nhìn nhau, dù sao cũng chưa bao giờ có người từng thấy cảnh độ kiếp kỳ lạ như vậy.

    “Tuy phương thức phi thăng có hơi kỳ lạ,” Một lát sau, rốt cục có người trả lời: “Chẳng qua cửa Tiên giới cũng đã mở ra, tất nhiên phi thăng thành công.”

    “Vô Trì đạo hữu dĩ nhiên đã thực sự phi thăng rồi… Ta phải trở về bế quan.” Một tu giả đột nhiên mở miệng nói, sau đó nhanh chóng khởi động pháp bảo phi hành rời đi.

    “Ta cũng trở về bế quan.” Những người khác xôn xao hùa theo.

    “Sư huynh, vì sao bọn họ phải bế quan?” Thấy mọi người rời đi, một tiểu đệ tử Thừa Kiếm tông nghi ngờ quay sang hỏi Vân Vụ.

    Vân Vụ đưa mắt nhìn Vân Dục đang ôm Vân Nhiêu, trong lòng có chút không yên: “Phỏng chừng vì muốn đuổi theo bước tiến của tiểu sư thúc thôi.”

    Đáp án này chẳng qua Vân Vụ chỉ thuận miệng nói, nhưng hiển nhiên tiểu đệ tử tin tưởng, chỉ thấy ánh mắt hắn rạng rỡ phát sáng, tràn đầy chí khí: “Ta cũng phải đi về bế quan.”

    “…”

    Sau khi kim quang biến mất, Nguyên Dự liếc nhìn cổ tay phải trống không của mình, lại đưa mắt đến chỗ ban nãy Thẩm Trì vừa đứng, đột nhiên phun ra một búng máu, sau đó ông phất tay xóa đi vết máu trên mặt đất, xoay người biến mất trên đỉnh núi.

    Bởi chuyện phi thăng của Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc, ở Sơ Linh giới đã dấy lên một làn sóng bế quan, hễ là tu giả từng tới quan sát hai người phi thăng sau khi trở về hầu như đều bế quan, có vẻ hết sức kỳ lạ.

    Mà Vân Dục vẫn ngồi trông bên giường Vân Nhiêu, chờ nàng tỉnh lại.

    Mấy ngày qua đi, cuối cùng Vân Vụ cũng hơi không chịu nổi, y vẫn chưa quên lúc trước Vân Dục nghe lời Vân Nhiêu răm rắp: “Sư huynh, ta tới trông sư muội cho, ngươi đi nghỉ ngơi đi.”

    “Không sao, bây giờ sư muội mất đi tu vi, e rằng sau khi tỉnh lại trạng thái không tốt lắm, thân làm đại sư huynh, đây là việc ta cần phải làm.” Vân Dục cười cười: “Không phải ngươi cũng nói muốn bế quan sao? Sao còn chưa đi?”

    Vân Vụ: “…” Chẳng phải ta lo lắng ngươi cùng sư muội khơi lại tình xưa sao?

    Không thể không nói, trước đây Vân Vụ lấy Vân Nhiêu làm lá chắn cũng do nguyên nhân Vân Dục đối xử cực tốt với Vân Nhiêu. Trên thực tế, trước khi dị hồn nhập vào Vân Nhiêu, Vân Vụ vẫn luôn có ác cảm với nàng ta, bây giờ dị hồn đã bị tiểu sư thúc đưa đi, chỉ còn lại người này, dù thế nào Vân Vụ cũng không thích.

    Dường như nhìn ra tâm tư của Vân Vụ, Vân Dục tiến lên ôm y, cúi đầu ghé vào lỗ tai y cười khẽ một tiếng: “Đừng lo lắng, ta chỉ yêu em.”

    Nhất thời lỗ tai Vân Vụ đỏ bừng, đẩy Vân Dục ra hừ một tiếng rồi rời đi.

    Vân Dục có hơi bất đắc dĩ nhìn đạo lữ rời đi, một lần nữa xoay người ngồi trước giường.

    Đúng lúc này, Vân Nhiêu nằm trên giường hơi nhúc nhích ngón tay một chút.

    Vân Nhiêu vùng vẫy mở mắt ra, trông thấy Vân Dục đột nhiên the thét kêu lên: “Đại sư huynh, nhất định là thằng quỷ nhỏ ở trong tòa miếu nát kia, là hắn đã hủy hoại mặt của ta!”

    Vân Dục nhíu mày, có hơi không kịp phản ứng.

    Mà chỉ trong chớp mắt tiếp theo, một tiếng thét chói tai lớn hơn phát ra từ miệng Vân Nhiêu: “Tu vi của ta đâu? Là thằng quỷ nhỏ kia đã phá hủy tu vi của ta! Ta phải giết hắn! Ta phải đi giết hắn!”

    Rốt cục Vân Dục nhớ ra ký ức của Vân Nhiêu dừng lại ở thời điểm nào, năm ấy trước khi Thẩm Trì Thẩm Vô Hoặc chưa gia nhập Thừa Kiếm tông, bọn họ đã từng gặp nhau một lần tại ngôi miếu đổ nát ở Minh Lang quốc, sau lần đó Vân Nhiêu bị hủy khuôn mặt, song khi ấy hai người kia vẫn chưa tu hành, hiển nhiên không phải bọn họ làm, hiện tại nghe Vân Nhiêu lại lần nữa đẩy lỗi lầm lên người bọn họ, Vân Dục không khỏi có hơi bất ngờ.

    Mà tu vi hạ xuống là di chứng sau khi hút ra hồn phách, nét mặt Vân Dục vẫn cười ôn hòa, nhưng khi nghe thấy Vân Nhiêu càng nói càng quá đáng, thậm chí bắt đầu rút kiếm, giọng nói của y cũng thêm mấy phần áp bách: “Ta hiểu được tâm tình của ngươi khi mất đi tu vi, nhưng cũng xin đừng đem lỗi lầm quy cho người vô tội.”

    Con ngươi Vân Nhiêu đỏ ngầu, hiển nhiên đã mất đi lý trí, chẳng thèm bận tâm nhặt kiếm lên chém về phía Vân Dục.

    Vân Dục đưa tay khống chế Vân Nhiêu, lờ đi tiếng chửi bậy của nàng, ngón tay xẹt qua đỉnh đầu nàng, y bỗng nhiên nhíu mày: “Đúng là tâm ma đã vào cơ thể.”

    Chỉ khi trong lòng có oán hận, ý chí yếu kém thì người đó mới sinh ra tâm ma, theo lý mà nói tu giả Thừa Kiếm tông cũng không nên dễ dàng sinh ra tâm ma như vậy, càng chớ nói đến Vân Nhiêu mạnh mẽ, khả năng tâm ma gần như đã hoàn toàn chiếm cứ tâm trí nàng lại càng ít hơn.

    Vân Dục đưa Vân Nhiêu đi gặp chưởng môn, nhưng chỉ nhận được một cái lắc đầu cùng câu nói của ông: “Tâm ma đã khắc sâu, hết thuốc chữa.”

    Vân Dục hỏi: “Xin hỏi chưởng môn, nguyên nhân gì khiến cho sư muội trở nên như vậy?”

    Vô Đàm đáp: “Trong mắt của nàng chỉ còn lại ghen ghét.”

    Không đến nửa tháng, trên dưới Thừa Kiếm tông đều biết Vân Nhiêu sư tỷ điên rồi, thấy ai cũng chém, ban đầu mọi người còn nửa ngờ nửa tin, nhưng khi nghe nàng không ngừng nói bản thân là đệ nhất mỹ nhân tu chân giới, rốt cục họ cũng đã tin lời đồn này.

    Cho dù tiểu sư thúc đã phi thăng, nhưng ít nhất trong ngàn năm địa vị của hắn không thể dao động.

    “Cái gì? Bọn họ đã phi thăng?”

    Trên một hòn đảo ở Chấp Phù tông, một giọng nói cáu giận thịnh nộ vang lên.

    Chương 108

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    “Đúng vậy Vô Vọng trưởng lão, đệ tử tận mắt nhìn thấy.” Tên đệ tử kia cúi đầu, bị uy thế của Độ kiếp kỳ ép cho run lẩy bẩy.

    Vô Vọng trưởng lão hung tợn hít vào một hơi, ngón tay nắn một góc bàn trà nát bấy, sau một hồi lão ta mới bình tĩnh lại, nói: “Ta biết rồi, ngươi đi xuống trước.”

    “Dạ.”

    Sau khi đệ tử kia lui xuống, Vô Vọng trưởng lão bỗng chốc giống như bị thoát lực, co gắp ngã xuống ghế.

    Năm ấy Phá cảnh đan bị Ma tôn chặn cướp, hy vọng cuối cùng của lão đành đặt lên người Thẩm Vô Hoặc. Trước đó không lâu biết Thẩm Vô Hoặc đã xuất quan, ban đầu lão dự định sắp tới sẽ động thủ, phái người đi tìm hiểu tin tức trước, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng đối phương sẽ phi thăng sớm như vậy.

    Lão nhìn hai tay mình, lẩm bẩm nói: “Xong, mọi thứ đều xong rồi.”

    Ngay thời khắc lão hay tin từ chỗ Tam trưởng lão, Vô Vọng đã biết Thẩm Vô Hoặc chính là đứa con năm ấy lão cùng một lô đỉnh sinh ra xong liền tùy tiện vứt đi. Sau khi phát hiện y có thiên phú cực cao, lão liền có ý đoạt xá của đối phương nhưng vẫn không tìm được cơ hội, mới kéo dài đến tận bây giờ.

    Tu vi của lão vốn do cưỡng chế hấp thu linh lực của người khác mà tăng lên, khó khăn lắm mới đến được ngụy Độ kiếp sơ kỳ, thọ nguyên chỉ tăng thêm trăm năm, nếu như không mau chóng đột phá lần nữa, thần suy thể bại mà chết là chuyện sớm muộn. Nhưng làm sao lão cam tâm?

    Năm ấy khi thọ nguyên của Vô Vọng sắp đến tận cùng, Phá cảnh đan cũng bị cướp đi thì không thể ngồi yên được nữa, lão nhắm ngay mục tiêu vào Tam trưởng lão cũng có phương thức tu vi tương tự như lão.

    Lão tính toán hấp thu toàn bộ tu vi của Tam trưởng lão không có mấy phòng bị, sau đó ngụy trang thành trạng thái bị kẻ địch tập kích tới chết, song địa vị của Tam trưởng lão quá cao, trong tông môn lại có kẻ hoài nghi, vừa vặn lão tuồn ra chuyện Tam trưởng lão nuôi dưỡng lô đỉnh, vì vậy chuyện này cũng theo đó mà bỏ qua.

    Mà lão giành được năm mươi năm thời gian tạm nghỉ.

    Sắp tới lại đến điểm giới hạn thọ nguyên của lão, nếu lão còn chưa tìm được thân thể có thể tá túc, lão sẽ phải chết.

    Vô Vọng trưởng lão đang muốn đứng dậy thì đột nhiên hoảng sợ phát hiện ra trên mu bàn tay mình chẳng biết lúc nào đã phủ đầy nếp nhăn, lão kinh ngạc lùi lại mấy bước, cái ghế bị lão đụng phải ngã chổng chơ trên mặt đất: “Không, Không được! Ta muốn bất tử! Ta muốn thành tiên!” Lão gào thét, âm thanh của lão cực nhỏ, có vẻ đã vô cùng suy yếu, lão nhận ra được thân thể của mình đang dần dần mất đi sức lực, trong thời gian cực ngắn đã trở nên già nua, tu vi nhanh chóng tiêu tan.

    Rất nhanh, Vô Vọng trưởng lão đã từ hạc phát đồng nhan dần dần biến thành già nua, dáng vẻ tiều tụy, lão giãy dụa lấy ra một bình thuốc, muốn đổ đan dược bỏ vào trong miệng nhưng tay lại run rẩy dữ dội, vất vả lắm mới mở được nắp bình ra, tay lại run lên, bình thuốc rơi xuống đất, đan dược vung vãi đầy sàn.

    Mấy ngày sau, đệ tử thân truyền của Vô Vọng trưởng lão tới đây chỉ thấy một thi thể khô héo xấu xí nằm trên mặt đất, tay nắm thành quyền, trong tay còn đang cầm hai viên Tụ linh đan.

    Nói đến ngày ấy đưa lực phá giới dẫn vào trong trận pháp, hồn phách Vân Nhiêu vừa vặn bị Thẩm Trì đặt vào chính giữa trận, lúc kim quang sáng lên, Thẩm Trì đang muốn rời khỏi pháp trận thì chẳng biết tại sao lực phá giới đột nhiên trở nên cuồng loạn, không kịp ngẫm nghĩ nữa, liền cứ thế bị cuốn vào trong dòng chảy thời không.

    May mắn Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc đã tu thành tiên thể, những dòng thời không hỗn loạn này vẫn chưa nảy sinh uy hiếp với bọn họ. Cuối cùng hai người rơi xuống một thế giới vô cùng lạ lẫm.

    Thế giới này không có chút linh khí nào, cũng chẳng có mảy may khí tức của tu giả, thiên đạo sử dụng một loại phương thức vận chuyển khác, dường như phát hiện ra sự hiện diện của bọn họ, thiên đạo nơi này hơi rung chuyển, nếu không phải hai người kịp thời che giấu khí tức, e rằng không đến giây lát sẽ kéo đến thiên kiếp lần thứ hai.

    Chẳng qua cho dù là vậy, phỏng chừng hai người cũng không dừng lại được bao lâu.

    Thẩm Trì hơi tò mò quan sát thế giới mới này một lát, người ở đây mặc quần áo kỳ lạ, kiến trúc cao hơn nhiều so với Sơ Linh giới, trong không khí tràn đầy bụi bặm, còn cả một cỗ mùi vị quái dị, đường phố rất rộng, trên đó có vô số chiếc hộp bốn bánh trật tự chạy qua lại, bên trong có người, chắc hẳn chính là phương tiện giao thông của thế giới này.

    Trên tòa cao ốc cách đó không xa có một màn ảnh lớn đang phát hình ảnh người di chuyển, trong đó là một nữ nhân đang thông báo về một vụ án giết người liên hoàn bằng súng.

    Thu lại tầm mắt, Thẩm Trì phát hiện lúc này đã có không ít người vây quanh bên cạnh bọn họ, đa số là các cô gái trẻ ăn mặc kỳ lạ ngắm nhìn hai người, các cô vô tình cố ý trông thấy bàn tay đan vào nhau của hắn và Thẩm Vô Hoặc, biểu cảm đều hưng phấn thấp giọng thảo luận, Thẩm Trì không hiểu nổi những từ ngữ phát ra từ miệng bọn họ, cái gì mà dưa chuột, công thụ, cosplay…

    Vẻ mặt Thẩm Vô Hoặc lạnh như băng nhìn một đám rất đông con gái đang thèm thuồng ngắm Thẩm Trì: “Xin nhường một chút.”

    Đám người vốn đang định tiến đến gần dường như lập tức bị đông cứng, xôn xao rùng mình một cái, nhường ra cho hai người một con đường.

    Mà vừa đúng lúc này, trong một con hẻm cách đó không xa có một người hô to: “Cứu mạng với, tên sát nhân cuồng ma giết người rồi!”

    Kẻ truy sát phía sau dường như không hề muốn truy đuổi ra ngoài con hẻm, gã gấp gáp giơ súng trong tay lên.

    “Phịch!”

    Người đàn ông trung niên đang chạy trốn vừa vặn ngã trên mặt đất tránh được phát súng, phương hướng viên đạn phóng về phía Thẩm Trì.

    Trong mắt Thẩm Vô Hoặc lóe lên ánh sáng lạnh, bàn tay ngăn trước mặt Thẩm Trì, khiến vật nhỏ mang theo sát khí này bắn trở lại đường cũ.

    Tất cả đều phát sinh với tốc độ ánh sáng, mọi người còn chưa biết chuyện gì xảy ra đã thấy trong con hẻm vang lên một tiếng kêu đau đớn, sau đó là tiếng ngã phịch xuống đất.

    “Hả, chuyện gì xảy ra? Ban nãy dường tôi nghe thấy tiếng súng.”

    “Mau đến xem! Người trúng đạn là người nổ súng!”

    “A a a! Người chết rồi!”

    Hai người nhân lúc hỗn loạn rời khỏi đám đông, dùng pháp thuật ẩn thân trên người, Thẩm Trì nhìn Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca, tại sao trận pháp lại không khống chế được?”

    Thẩm Vô Hoặc đáp: “Lúc trận pháp khởi động đã có người xông vào.”

    Thẩm Trì xách lên con mèo trắng nhỏ đột nhiên xuất hiện dưới chân hắn đang bày ra vẻ mặt đáng thương: “Là nó?”

    Chấp Ảnh nhe răng trợn mắt với Thẩm Vô Hoặc, thì ra là do cái gã này nên ngay cả chuyện lớn như phi thăng mà chủ nhân cũng không gọi nó!

    “Không phải nó, bản thân Cùng Kỳ thể chất đặc thù, sẽ không ảnh hưởng đến vận hành pháp trận.” Thẩm Vô Hoặc cũng chẳng thèm liếc mắt nhìn con mèo nhỏ: “Là do người khác.”

    Thẩm Trì trầm ngâm gật đầu: “Ngươi có thể tra ra được Vân Điêu sư điệt đang ở đâu không?”

    Thẩm Vô Hoặc lắc đầu: “Nơi này là thế giới căn nguyên của Vân Nhiêu sư điệt, hồn phách của nàng đang dung nhập vào trong cơ thể, muốn điều tra cụ thể chi bằng đợi khi nàng hoàn toàn dung hợp.” Sau đó y nhíu mày: “Nhưng ta cũng chưa tra được kẻ xâm nhập đang ở nơi nào.”

    “Chúng ta men theo hồn phách Vân Nhiêu sư điệt là được, khoảng cách của nàng cách chúng ta không xa.” Thẩm Trì lại nhìn một vòng xung quanh: “Chúng ta đi xem một chút.”

    Vân Nhiêu cảm giác mình đã có một giấc mộng rất dài, nàng mơ thấy mình trở thành một nhân vật cùng tên trong một cuốn sách, dung mạo của nàng rất đẹp, có một tiểu sư thúc là đệ nhất mỹ nhân, còn có một hệ thống, hệ thống rất phiền nhiễu, cưỡng ép yêu cầu nàng đi công lược tiểu sư thúc, song sau đó lại bị áp chế.

    Ở trong mơ, nàng biết được rất nhiều người tốt, trải qua rất nhiều chuyện. Nàng yêu một người.

    Cuối cùng, nàng đã giết y, trên tay nàng dính đẫm máu của y, nàng nhìn thấy vẻ không thể tin nổi trong mắt người kia, lại cười hung hăng xoay kiếm một cái, xoắn nát trái tim của người nọ.

    Không phải, đó không phải là nàng!

    Bỗng nhiên Vân Nhiêu mở mắt ra ngồi dậy, nàng ngơ ngác nhìn tay mình, sạch sẽ, không có máu cũng không có kiếm, hơn nữa mới hoàn hồn lại, nàng nhìn ngắm xung quanh đột nhiên phát hiện là một mảnh trắng xóa, trong mũi toàn là mùi thuốc sát trùng.

    Nàng ở bệnh viện? Đúng rồi, nàng gặp phải tai nạn xe cộ, không ở bệnh viện thì ở đâu.

    Ôm lấy trái tim tựa hồ vẫn còn nảy lên đau nhói, Vân Nhiêu cười gượng một tiếng, giấc mộng này quá mức chân thực.

    Lúc này cửa phòng bệnh bị đẩy ra, một người phụ nữ trung niên gầy gò mang theo một hộp giữ nhiệt đi đến. Trông thấy Vân Nhiêu đang ngồi trên giường, bước chân bà dừng lại, chiếc hộp giữ nhiệt vốn đang nằm trên tay người phụ nữ bỗng chốc rơi bộp xuống đất, hai tay bà che miệng, nước mắt tuôn trào.

    Vân Nhiêu há hốc miệng, hắng giọng kêu lên một tiếng: “Mẹ…”

    Lời còn chưa dứt đã bị người mẹ xúc động ôm vào trong ngực, giọng nói bà nghẹn ngào: “Tiểu Nhiêu, cuối cùng con cũng tỉnh rồi, sau này mẹ sẽ không bắt con đi hẹn hò nữa, con muốn thế nào thì thế đó, miễn sống tốt là được.”

    Sau khi nghe mẹ kể lại ngắt quãng, cuối cùng Vân Nhiêu đã hiểu hết, năm ấy khi xảy ra tai nạn giao thông nàng đã bị gãy ba cái xương sườn, trong đó một cây suýt nữa đâm vào tim, trong đầu tụ máu, lại liên tục bị sốc, tim dừng đập hơn mười giây, suýt nữa không vượt qua được trên bàn mổ.

    Thế nhưng sau khi cứu chữa về được, bác sĩ lại tuyên bố não chết, trở thành người thực vật.

    Ba năm này, toàn thể nhà họ Vân cũng chỉ có mẹ Vân vẫn không hề từ bỏ nàng.

    Để bác sĩ kiểm tra cho Vân Nhiêu, sau khi đạt được kết quả chỉ cần nghỉ ngơi cho khỏe, mẹ Vân lau nước mắt, lại ôm con gái mình: “Tiểu Nhiêu, con nghỉ ngơi đi, mẹ trở về nấu cháo cho con.”

    Tiễn mẹ Vân rời đi, bên trong phòng bệnh một lần nữa chỉ còn lại Vân Nhiêu, vẻ mặt nàng trống rỗng, dường như hơi mê mang, sau một hồi mới nâng cánh tay lên, đưa tay giơ trước mặt mình, ngón tay trắng nõn nhỏ dài tái nhợt không có chút huyết sắc, lòng bàn tay có một nốt ruồi son nho nhỏ, không nghi ngờ gì, đây chính là tay của nàng. Nàng lại cầm lên cái gương nhỏ ở trên tủ đầu giường ban nãy mẹ Vân mới đặt xuống, soi khuôn mặt của mình, thừa xinh đẹp nhưng không đủ diễm lệ, đây chính là khuôn mặt của nàng.

    Thế nhưng vì sao lại xa lạ như thế? Thật sự chỉ là mơ sao?

    Vài ngày sau, rốt cục Vân Nhiêu được cho phép có thể rời giường, thừa dịp sau buổi trưa có ánh nắng, nàng ngồi lên xe lăn, được mẹ Vân đẩy xuống lầu dưới trong bệnh viện.

    Sau khi năn nỉ mẹ đi mua nước trái cây cho mình, Vân Nhiêu vươn người một cái thật mạnh, cảm giác được trông thấy ánh mặt trời thật tốt.

    “Chào cô, có phải chúng ta đã từng gặp nhau ở đâu không nhỉ?”

    Trong lúc Vân Nhiêu đang hưởng thụ ánh nắng không dễ gì có được, đột nhiên nghe thấy người nói sau lưng mình, đang muốn đáp lại một câu rằng bắt chuyện như vậy quá mức xưa rồi, lại bất chợt trông thấy khuôn mặt người kia, nàng sững sờ, nhất thời lệ rơi đầy mặt.

    “Đại ca, Cảnh Nguyên đoạt xá sao?” Nhìn nam nhân đang luống cuống dỗ dành Vân Nhiêu khóc không thành tiếng, Thẩm Trì hơi nhíu mày: “Quả thực hồn phách có điểm giống nhau, nhưng lại giống như luân hồi chuyển kiếp hơn. Chẳng lẽ y không rơi cùng thời điểm với chúng ta mà là mấy chục năm trước?”

    “Có thể, lúc ấy dòng thời không rất hỗn loạn, tu vi của y không cao, thân thể tan biến là điều hết sức bình thường, đầu thai chuyển kiếp ở thế giới này cũng chẳng có gì lạ.” Thẩm Vô Hoặc ôm lấy Thẩm Trì từ phía sau, nhẹ nhàng ghé vào lỗ tai hắn đặt xuống nụ hôn: “Lần này yên tâm rồi.”

    Thẩm Trì không cần cảm nhận tâm tư cũng có thể nhận ra ghen tuông trong lời nói của đối phương, Thẩm Trì không khỏi mỉm cười, lại đưa mắt nhìn hai người trong viện: “Đi thôi.”

    Đúng lúc này, Vân Nhiêu vừa mới lau đi nước mắt dường như cảm ứng được gì đó, nhìn thoáng qua hướng hai người mới đứng.

    “Đang nhìn gì vậy?” Cảnh Nguyên hỏi.

    “Không có gì.” Ánh mắt Vân Nhiêu lại nhìn về phía vắng vẻ, lắc đầu: “Có thể do tôi cảm giác bị sai.” Vừa xong chỉ mới trong một chớp mắt, nàng thấy được tiểu sư thúc đứng ở đó.

    Ngày hôm sau, Vân Nhiêu ngồi trong phòng bệnh mở ti vi, đúng lúc trông thấy bản tin đang thông báo ngày hôm qua vùng biển nam ngoài khơi xuất hiện dị tượng sét đánh giữa trời quang.

    Cảnh Nguyên bước vào xách theo một giỏ hoa quả, thấy Vân Nhiêu xem chăm chú, không khỏi mỉm cười: “Đây chẳng qua chỉ là tin tức bịa đặt, không phải là thật.”

    “Không đâu, tôi cảm thấy có người đã phi thăng.” Thấy bản tin đã thông báo tin tức tiếp theo, Vân Nhiêu vừa cười vừa nói.

    *Lô đỉnh: nữ tu bị dùng để thải âm bổ dương, đề cao công lực.

    __HOÀN_

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới