Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 109-112

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 109

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Phiên ngoại: hệ thống 013

    Gã sinh ra từ khi trời đất mới khai sinh.

    “Ngươi không nên tồn tại.” Thời điểm ban đầu, có một thanh âm đã nói cho gã biết như vậy.

    Gã hỏi: “Vì sao?”

    “Thế gian này chỉ cần một thiên đạo, ngươi là thứ lệ thuộc, không nên tồn tại.”

    “Thế nào là nên? Thế nào là không nên?”

    “Nên là đúng đắn, là lẽ phải, là hợp đạo. Không nên là sai trái, là nhầm lẫn, là nghịch đạo.”

    “Nhưng ta đã xuất hiện, ta có ý thức, có bản thân, ta tồn tại trong đạo của ngươi, bất luận có sai lầm hay không, nếu ta đã xuất hiện, như vậy chứng minh đạo lý ta có tồn tại, ta phải nên tồn tại.”

    Thanh âm kia im lặng hồi lâu, giống như đã bị gã ngụy biện thuyết phục, lại tựa như không hề.

    Gã nhân cơ hội chạy trốn.

    Gã không muốn mới vừa sinh ra đã bị tan biến như vậy, gã muốn tồn tại.

    Đây là nguyện vọng đầu tiên từ khi gã ra đời, muốn sống sót.

    Gã ẩn nấp trong hàng ngàn thế giới, không ngừng trốn tránh sự truy xét của thiên đạo, mãi đến khi gã đoạt được quyền dẫn dắt ở một thế giới nhỏ, gã hoàn toàn có thể bồi dưỡng một vật chứa thuộc về mình, sau khi vật chứa thoát khỏi thiên đạo gã sẽ hấp thu lấy nó.

    Như vậy, gã sẽ được tự do.

    Đây là nguyện vọng thứ hai của gã, tự do.

    Gã tự đặt cho mình một biệt hiệu, 013.

    Còn tên, gã không có, song nếu muốn, gã có thể chờ sau khi hấp thu vật chứa sẽ dùng luôn tên của vật chứa đó.

    Gã lựa chọn một thế giới rất gần với thiên đạo, bởi vì thế giới như vậy sẽ dễ dàng khiến vật chứa thoát ly khỏi thiên đạo, gã lợi dụng mối liên hệ với thiên đạo tính ra thân phận con cưng thiên đạo, cũng tính ra lộ tuyến tương lai của y.

    Đúng vậy, gã dự định dùng con cưng thiên đạo làm vật chứa của mình, mặc dù có hơi mạo hiểm nhưng chỉ cần không bị thiên đạo phát hiện, gã có thể thoát khỏi khống chế của thiên đạo trong thời gian ngắn nhất.

    Vì không để y nảy sinh nghi ngờ, ngay từ lúc con cưng thiên đạo vừa ra đời gã đã tiến nhập vào cơ thể y.

    Tên của con cưng thiên đạo là Thẩm Vô Hoặc.

    Gã thật không ngờ, đây chính là nét bút hỏng của cuộc đời gã.

    Ban đầu tất cả mọi việc rất thuận lợi, gã thân là thứ lệ thuộc vào thiên đạo, hoàn toàn nắm chắc quỹ đạo nhân sinh của Thẩm Vô Hoặc, gã giúp Thẩm Vô Hoặc hóa giải rất nhiều nguy cơ, cũng thu được vô số cơ duyên, để y đi tắt qua rất nhiều bước.

    Đương nhiên, tất cả đều hoàn thành dưới tình trạng thiên đạo chưa từng phát hiện ra.

    Nhưng không biết có phải do quá mức thuận lợi hay không, kí chủ của gã, cũng chính là Thẩm Vô Hoặc gặp được người vốn không nên xuất hiện, một điều ngoài ý muốn duy nhất trong đời y.

    Đó là một thằng bé bẩn thỉu, nó giẫm lên những khe hở giữa đám thi thể, từng bước đi ra khỏi thị trấn.

    Đôi mắt đứa bé kia sáng ngời, giống như những điểm sáng nhỏ phản chiếu trong dòng suối, nó giơ lên hai cái bánh bao trong tay, nói với kí chủ của gã: “Ngươi có thể dẫn ta đi không?”

    Khi đó gã nên ngăn cản Thẩm Vô Hoặc, 013 nghĩ vậy.

    Nhưng sớm biết đã chẳng phải hối hận.

    Sau đó gã đã từng suy nghĩ lại vô số lần, đứa bé kia là điều ngoài ý muốn của Thẩm Vô Hoặc, liệu có phải là kiếp nạn của gã?

    Thu xếp ổn thỏa cho đứa bé kia xong, kí chủ của gã không chút trắc trở thành tiên, lại trong thời gian cực ngắn thăng lên Đại la kim tiên, mọi thứ đều như gã suy nghĩ, cục diện vô cùng thuận lợi.

    Mà cục diện hoàn hảo lần thứ hai bị đứa bé kia phá vỡ.

    Đứa bé kia thành tiên, gã đã biết tên của hắn, hắn tên là Du Trì.

    Lúc Du Trì cầu hôn, vào thời khắc Thẩm Vô Hoặc gật đầu, 013 biết, điều này có nghĩa gã không thể tiếp tục kéo dài được nữa.

    Vật chứa của gã sao có thể động tình? Tuy hiện tại Thẩm Vô Hoặc cảm tình không sâu với Du Trì, nhưng cứ tiếp diễn thế này thì cũng là chuyện sớm muộn. Gã muốn sống tiếp, cho nên không thể xuất hiện bất kỳ thứ gì ngoài ý muốn.

    Vậy nên gã lợi dụng vết nứt thiên đạo, mạo hiểm có nguy cơ sẽ bị thiên đạo phát hiện, dẫn Ma quân tới sát hại Du Trì, hồn phi phách tán.

    Nhưng gã lại không ngờ, rõ ràng Thẩm Vô Hoặc không có bao nhiêu tình cảm với Du Trì nhưng y vẫn khăng khăng đánh bại Ma quân, y kiến tạo tháp truyền thừa phong ấn Ma quân rồi bắt đầu điên cuồng tìm kiếm phương pháp muốn cho Du Trì sống lại, hoàn toàn không có ý muốn tu hành.

    Lúc đó gã không hiểu vì sao Thẩm Vô Hoặc lại như thế, nhưng sau đó gã đã biết, khi ấy Thẩm Vô Hoặc cũng không phải hoàn toàn vì Du Trì, mà càng vì muốn thăm dò gã.

    Mà gã còn ngu ngốc đem phương pháp thu thập linh hồn cho Thẩm Vô Hoặc biết.

    Tin tốt là, sau khi biết được phương pháp thu thập linh hồn, Thẩm Vô Hoặc thăng lên cảnh giới Tiên đế trong một thời gian cực ngắn, chỉ thiếu chút nữa là có thể siêu thoát tiên đạo.

    Nhưng gã lại không ngờ, sau khi đưa Du Trì luân hồi xong, kí chủ của gã lại đâm một kiếm vào thần hồn của mình, thậm chí suýt nữa cũng xé rách cả gã.

    Gã trở nên suy yếu hơn rất nhiều.

    Một lần nữa tỉnh lại trong cơ thể Thẩm Vô Hoặc, 013 có chút hoang mang.

    Song gã vẫn không quên đi nguyện vọng của bản thân, gã muốn tiếp tục sống, gã muốn được tự do, vậy nên gã cần Thẩm Vô Hoặc.

    Lần này gã thay đổi phương pháp, gã yêu cầu Thẩm Vô Hoặc phải dựa theo lộ trình mình đã thiết lập, lúc cần thiết gã cũng sẽ trực tiếp thay thế thân thể của kí chủ, đương nhiên lúc tiếp nhận, gã đều phải cẩn thận không để kí chủ phát hiện.

    Gã tính ra kiếp này của Du Trì, gã thiết lập hắn trở thành kẻ địch không chết không thôi với Thẩm Vô Hoặc, đem nó quy kết vào trong ‘cốt truyện’.

    Nhưng gã lại không ngờ bản thân mình lại bị Thẩm Vô Hoặc lừa gạt, chỉ là một tu giả nhân loại cư nhiên dùng một hạt châu thần khí nho nhỏ áp chế gã, nhét vào trong trí nhớ của gã một người, thậm chí bóp méo nhận định của gã về cốt truyện. Gã có phần tức giận, xóa sạch kẻ dư thừa kia đi.

    Đây cũng là nguyên nhân kiếp trước Thẩm Trì mất đi ký ức về Minh Lệ.

    Lúc quyết chiến, gã hoàn toàn khống chế thân thể Thẩm Vô Hoặc, tự tay phá hủy đi di vật của mẹ Thẩm Trì, mỉm cười nhìn Thẩm Trì bị gã bức ép tự bạo, lúc này đây, sẽ không bao giờ có bất kỳ sơ xuất nào nữa rồi.

    Nhưng 013 vẫn không ngờ tới, Thẩm Vô Hoặc dĩ nhiên thực sự thích Thẩm Trì, thảo nào mỗi lần y đánh nhau với Thẩm Trì tuy đều thắng nhưng cũng bị thương nặng, thảo nào mỗi lần y đều phải dùng thần thức lặng lẽ quan sát Thẩm Trì rất lâu.

    Sau khi phát hiện ra Thẩm Trì đã chết, phản ứng của Thẩm Vô Hoặc so với đời thứ nhất còn dữ dội hơn.

    Gã ý thức được, không thể nán lại trong cơ thể Thẩm Vô Hoặc được nữa, Thẩm Vô Hoặc muốn giết gã.

    Nhưng gã lại phát hiện, chẳng biết từ lúc nào bản thân đã hoàn toàn trói buộc với Thẩm Vô Hoặc, trong nháy mắt hoang mang cùng sợ hãi lấp đầy gã.

    Song cũng may, Thẩm Vô Hoặc vẫn chưa tìm được biện pháp hoàn toàn tiêu diệt gã.

    Gã còn sống.

    Nhưng gã vẫn bị xé thành hai nửa lúc Thẩm Vô Hoặc một lần nữa dùng kiếm đâm vào thần hồn.

    Hai nửa vô cùng suy yếu như nhau.

    Một nửa bị ép cuốn vào hồn phách Thẩm Trì, một nửa bị sức mạnh của Vãn Sinh Trì cuốn vào thời không khác, hòa tan với linh hồn một cô gái.

    Không còn cách nào, gã chỉ đành phải đưa cô về Sơ Linh giới, đặt cô vào trong một cơ thể thích hợp.

    Do nguyên cớ bị chia ra, gã quên đi rất nhiều chuyện, thậm chí đã quên mất một nửa kia của mình, chỉ làm theo tiềm thức và cảm giác thân thiết, gã phải nghĩ cách dung hợp với một nửa kia, như vậy mới có cơ hội đoạt được thân thể.

    Không sai, gã dự định ra tay sớm hơn, hiện tại gã quá yếu ớt, nếu như Thẩm Trì thành tiên, cho dù sau này gã dung hợp cũng không thể đối đầu với hắn, chỉ có thể mắc kẹt cả đời trong cơ thể hắn.

    Rốt cục, sau khi Vân Nhiêu rời khỏi Thừa Kiếm tông, gã đã tìm được cơ hội.

    Thừa kịp Vân Nhiêu chưa hề phát hiện ra gã, gã tạm thời khống chế thân thể của cô, tại thời điểm ý thức cô thanh tỉnh đã đâm một kiếm vào trái tim đạo lữ của cô.

    Quả như gã dự đoán, đạo lữ mất mạng khiến tiểu cô nương này tâm thần tán loạn, không còn sức sống, gã nhân cơ hội nắm giữ trong tay cơ thể này hoàn toàn, về tới Thừa Kiếm tông.

    Gã phải nghĩ cách gặp được Thẩm Trì, tuy gã vào Thừa Kiếm tông nhưng cũng không cách nào tiến vào Dư Lan phong, gã chỉ có thể chờ đợi, chờ Thẩm Trì tới gặp gã.

    Quả nhiên, Thẩm Trì tới.

    Kỳ thực ban đầu gã cũng chỉ cảm thấy dung mạo Thẩm Trì đẹp, có hơi cảnh giác, song cũng là người sáng suốt, gã có thể cảm giác được Thẩm Trì tuyệt đối không tín nhiệm gã, cũng biết Thẩm Trì phòng bị gã, nhưng gã không sợ, gã không tin ngoài Thẩm Vô Hoặc ra còn người nào có thể gây thương tổn được cho gã.

    Mà hiện tại Thẩm Vô Hoặc chẳng qua chỉ là Đại thừa kỳ, cũng chưa phải Tiên đế sau này, gã cũng chẳng phải sợ.

    Vậy nên gã đã làm ra chuyện cuối cùng khiến gã phải hối hận suốt đời.

    Gã đã đem tất cả năng lượng và ý thức của mình cùng đưa vào trong cơ thể Thẩm Trì, vừa mới tiến vào đối phương đã sớm chuẩn bị xong cạm bẫy dành cho gã.

    Dưới sự hấp thu của Xích Linh châu, năng lượng của gã ngày càng yếu đi, gã suy nghĩ nếu như ngay từ đầu gã không nảy sinh ý tưởng thoát ly khỏi thiên đạo, không gặp gỡ Thẩm Vô Hoặc thì tốt rồi.

    Kỳ thực, thiên đạo vốn muốn buông tha cho gã rồi.

    Gã hành động lớn như vậy, tồn tại ở khắp mọi nơi, lẽ nào lại không phát hiện ra.

    Đúng như Thẩm Trì nói, gã thật ngu xuẩn.

    Nhưng gã chỉ muốn danh chính ngôn thuận tồn tại, gã muốn tiếp tục sống… Điều này thì có gì sai?

    “Ngươi không nên tồn tại.” Âm thanh kia lại vang lên nữa.

    “Nhưng ta đã tồn tại, không phải sao?” Gã phản bác.

    “Muôn vàn sự vật sự việc đều có tên gọi, đó là do bọn họ tồn tại biểu tượng nền tảng.” Âm thanh kia lại nói: “Như vậy, ngươi là ai?”

    Gã lập tức giật mình, ngỡ ngàng lúng túng.

    Gã không có tên, gã chỉ có biệt hiệu.

    Thời điểm sơ khai, gã được gọi là thứ lệ thuộc, là sản phẩm ra đời ngoài ý muốn của thiên đạo, sau đó gã gọi là 013, là thứ lệ thuộc kí chủ.

    Gã… Thực sự đã tồn tại sao?

    “Ngươi là ai?” Gã hỏi vặn lại.

    “Ta?” Âm thanh kia trả lời: “Ta là ngươi.”

    Là chính bản thân gã.

    Đúng rồi, thiên đạo rộng lớn như vậy, đâu rảnh đi xóa bỏ sự hiện hữu của gã.

    Từ đầu đến cuối, là chính bản thân gã đang chất vấn chính mình, giống như một thằng hề, tự biên tự diễn nhiều vai như vậy, cuối cùng chính mình bị cuốn vào.

    “Xin chào kí chủ, ta là hệ thống nhân vật chính 013, toàn tâm toàn ý phục vụ ngài.”

    “Xin chào kí chủ, ta là hệ thống nhân vật phản diện 013, toàn tâm toàn ý phục vụ ngài.”

    “Ha ha.” Thực là nực cười.

    Chương 110

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Phiên ngoại: Nguyên Gia Nguyên Dự

    Trì Nguyên Gia

    Trì gia là một đại gia tộc tu chân, nàng là Trì Nguyên Gia, là con gái duy nhất thế hệ này, tuy chỉ là tam linh căn thủy mộc kim nhưng vẫn được cha mẹ đại ca xem như viên ngọc quý trong tay, từ bé đã được nuông chiều mà lớn lên, cũng may tính tình nàng từ nhỏ dịu dàng, sớm đã thông minh, mới không bị nuôi thành tính cách ngang ngược.

    Nàng biết dung mạo mình vô cùng đẹp đẽ, ở trong phủ cho dù nàng đi tới chỗ nào cũng đều có những ánh mắt không ngừng dừng lại trên người nàng. Do lúc nhỏ ra ngoài suýt chút nữa bị người bắt cóc, cha mẹ Trì gia rất không tán thành việc nàng đi ra ngoài, cho dù sau này tu vi của nàng là luyện khí tầng năm, ở trong đám người trần tục đã xếp vào hàng tuyệt thế cao thủ nhưng vẫn không được tự do như mong muốn.

    Cuối cùng có một ngày, dưới sự khuyến khích xúi giục của em gái họ nội, nàng lặng lẽ chuồn ra khỏi cửa.

    Mà một lần đó, nàng gặp được người đàn ông kia.

    Nàng nhỡ rõ lúc ấy nàng ngã xuống đất, đang muốn đứng dậy thì trước mặt đột nhiên vươn tới một cánh tay, ngón tay trên bàn tay thon dài, khớp xương rõ ràng, vừa nhìn đã thấy rất có sức lực.

    Nàng ngẩng đầu, ngây ra tại chỗ. Người nọ một thân áo trắng, khóe miệng hàm chứa nụ cười ấm áp, vô cùng giống dáng vẻ thần tiên mà mẹ từng nói với nàng.

    “Cô nương, cô không sao chứ?” Người đàn ông hỏi.

    Lúc này nàng mới phản ứng, bối rối nắm lấy bàn tay trước mặt, được người đàn ông dùng sức kéo đứng dậy: “Không, không sao, cảm ơn ngươi.” Gương mặt nàng hơi nóng lên, nàng nghĩ, mặt của nàng nhất định đã đỏ bừng.

    Đó là lần đầu tiên hai người gặp mặt.

    Sau này, nàng liền si mê việc lén lút chuồn ra khỏi nhà, nhưng kỳ lạ là, cho dù nàng đi ra ngoài lần nào cũng đều có thể vừa vặn đụng phải người đàn ông kia.

    Hai người ngày càng quen thuộc, người đàn ông đưa nàng đi dạo chơi xung quanh, kể cho nàng rất nhiều chuyện cổ, từ cổ chí kim dường như không có chuyện gì mà y không biết. Không, cũng có điều mà y không biết, ví dụ như lai lịch hay như tên của y.

    Y chỉ nhớ được mình họ Nguyên, nàng liền gọi hắn là Nguyên tiên sinh.

    Người đàn ông xây một căn nhà trúc nhỏ ở ngoại thành, bên cạnh phòng trúc có một hồ sen, nàng thích ngồi ở đình nhỏ trong hồ sen, nhìn lũ cá bơi qua bơi lại.

    Y nói, y không nhớ được quá khứ, nhưng y muốn kết hôn với nàng.

    Nàng đồng ý, cũng trao thân cho y trước khi y tới cửa cầu hôn.

    Nhưng nàng không chờ được người đàn ông ấy cầu hôn.

    Sau đó, y giống như đã bốc hơi khỏi thế giới này, thậm chí phòng trúc bọn họ từng ở, hồ sen ấy, cũng đều biến mất không còn một mảnh.

    Mà trong bụng nàng đã có một đứa bé, là của y.

    Nàng bị đuổi ra khỏi gia môn.

    Sau khi nàng bị đuổi ra khỏi nhà không lâu, Trì gia diệt môn, ngay cả phần mộ tổ tiên cũng bị san phẳng, mà người khởi xướng lại chính là em gái bên nội cùng nàng đi ra ngoài mỗi lần.

    Nguyên nhân bề ngoài là vì muốn đạt được truyền thừa thượng cổ của Trì gia không ai biết là gì, nhưng Trì Nguyên Gia biết, Trì Nguyên Vu là vì người đàn ông từ đầu đến cuối chưa từng nhìn nàng ta một lần nào.

    Lòng đố kị thực nực cười.

    Từ sau khi người đàn ông kia mất tích không bao lâu, Trì Nguyên Gia đã biết cả đời này e rằng sẽ không còn cơ hội gặp lại y nữa. Tuy tu vi của nàng thấp nhưng cũng xem qua không ít sách truyện tu giới, đạo Vô tình, độ tình kiếp, nàng sớm nên phát hiện ra lúc y nói không biết tên họ, gốc gác của mình.

    Nhưng mà, chính nàng lại cố tình mê muội tâm trí mình.

    Trì Nguyên Gia sờ lên cái bụng hơi nhô lên một chút, từng bước đi về hướng trong thành.

    Hiện tại Trì Gia đã bị diệt, nàng không có nơi nương náu, nếu bị kẻ thù trông thấy chắc chắn nàng không còn đường sống.

    Vì con, nàng phải tìm một chốn đi, mà Thẩm gia, chính là một nơi tốt đẹp để đến.

    Thẩm Liệt thích cái đẹp, vừa vặn, nàng rất đẹp, Thẩm Liệt thích mỹ nhân sạch sẽ, vậy nên nàng rất an toàn.

    Quả nhiên, gia chủ Thẩm gia đưa nàng về nhà.

    Cũng không ai biết, nàng và Thẩm Liệt đã đạt được một thỏa thuận, lúc đó nàng đã gần lên Trúc cơ, nàng dùng tất cả tu vi của bản thân đổi lấy một cam kết của Thẩm Liệt, đồng thời đổi lấy bình an cho nàng cùng con, dùng thân phận tiểu thiếp Thẩm phủ.

    Nàng đặt tên cho con là Thẩm Trì.

    Trì của Trì gia, Trì của liên trì (hồ sen).

    Bởi do tu vi tiêu tan, cơ thể nàng càng thêm suy yếu, vì để con trai có thể sống tốt hơn sau khi nàng rời đi, nàng không thể không dành thời gian truyền thụ lại những tri thức của mình cho hắn, mà nàng cũng may mắn, con trai của nàng rất thông minh.

    Còn thông minh hơn so với nàng.

    Nàng chỉ có chút tiếc nuối là chưa từng chính miệng nói với con trai, nàng rất yêu cha hắn, cũng chưa từng nói, nàng không hận y.

    Song hắn thông minh như vậy, hẳn sẽ đoán ra được.

    Nguyên Dự.

    “Tiểu Dự, mẹ ngươi chết, ngươi không đau lòng sao?”

    Khi còn bé đã có người hỏi y như vậy, Nguyên Dự suy nghĩ một lát, lại quên mất đáp án khi đó, nhưng y nhớ rõ ràng, trong lòng y quả thực không có nửa điểm đau lòng.

    Về sau gia nhập Thừa Kiếm tông, sư tôn nói: “Đứa trẻ này trời sinh căn vô tình, thích hợp nhất đạo Vô tình.”

    Y liền tu đạo Vô tình.

    Con đường tu hành của y thông thuận không gì sánh được, vẻn vẹn sáu trăm năm đã tu đến Độ kiếp kỳ.

    Sau đó y gặp phải tình kiếp mà tu giả đạo Vô tình phải trải qua.

    Trong kỳ tình kiếp, tu giả không có ý thức bản thân, làm việc hoàn toàn bằng chủ tâm.

    Nguyên Dự có lòng tin, mình nhất định có thể bình an vượt qua tình kiếp, hơn nữa lúc ấy y cũng không cho rằng bản thân mình thực sự thích người kia.

    Nhưng y đã quên, tình kiếp nhất định phải thực sự động tình thì mới có thể vượt qua thành công.

    Khi tỉnh táo lại đã là hai mươi năm sau, y đã lên Đại thừa sơ kỳ, từ nay về sau con đường thiên đạo thông thuận, không còn kiếp nạn, chỉ đợi tu vi chín muồi y sẽ phi thăng thành tiên.

    Cứ như thế vài chục năm, mãi đến khi y cứu một con rắn.

    Y nghĩ, có thể đây mới là lúc bắt đầu tình kiếp của mình.

    Dưới sự thỉnh cầu của con rắn kia, y đi đến phía cực tây, sau đó gặp được Thẩm Trì.

    Thực ra đối với người được xưng là đệ nhất mỹ nhân, y không hề có lòng hiếu kỳ, cũng không hứng thú xem người ta phi thăng, nhưng cố tình, từ lần đầu tiên trông thấy Thẩm Trì, y liền không dời nổi mắt.

    Thẩm Trì rất giống một người trong trí nhớ của y. Thế nhưng, giống ai vậy?

    Sau đó y phát hiện, Thẩm Trì là huyết mạch của mình, ngay cả trong ngũ quan của hắn cũng có bóng dáng của mình.

    Lúc Thẩm Trì nhìn y cười, y chỉ cảm thấy bản thân giống như bị búa tạ đánh trúng, trong đầu vang lên ầm ầm, y đã từng gặp nụ cười, ánh mắt giống như thế, y nhớ ra rồi.

    Cô gái trong trí nhớ cũng nhìn y cười như vậy, thực đơn thuần giống như trên thế gian này chỉ có một mình y vậy. Mà y đã làm gì? Đầu Nguyên Dự đau muốn nứt ra, chân nguyên ở trong gân mạch tán loạn, không chịu được hồi tưởng tự ngược.

    Nguyên Dự gần như không dám tưởng tượng, nàng là một khuê tú thế gia, làm sao có thể sinh ra đứa trẻ này dưới nhiều áp lực như vậy.

    Con đường tu đạo bị hủy chỉ trong một buổi, khiến cho chân nguyên trong cơ thể y không thể khống chế, lục phủ ngũ tạng đều giống bị xoáy nát đau đớn vô cùng, nhưng dường như y không hề cảm nhận được chút nào, chỉ nhìn chằm chằm thanh niên hào hoa phong nhã có một không hai ở trong trận. Nàng thật không tồi, dạy dỗ con trai tốt như vậy.

    Thiên kiếp qua đi, y liền rời khỏi.

    Men theo ký ức, Nguyên Dự đi tới thành Vinh Cẩm, tìm được tàn tích Trì gia, lại tìm được tín vật mình từng để lại cho Trì Nguyên Gia trên tàn tích của Thẩm gia.

    Cuối cùng, y đứng ở trước bia mộ Trì Nguyên Gia.

    Đứng trước mộ Trì Nguyên Gia không biết bao lâu, cuối cùng Nguyên Dự nhìn lên dòng chữ trên bia mộ, xoay người nhanh chóng rời đi.

    Tái bút.

    Ngoại trừ đông đại lục ở Sơ Linh giới, ngoài vùng biển xa xôi còn có một vùng tây đại lục, khác biệt với đông đại lục, ở đây chỉ có một quốc gia, không có người tu hành, người phàm an cư lạc nghiệp, hòa bình mà bình yên.

    Trấn nhỏ phía đông, một tiểu cô nương ước chừng mười hai mười ba tuổi đang ngồi dưới tàng cây, một tay cầm sách một tay khẽ lật, ánh mắt chuyên chú.

    “Tiểu Gia, trời sắp tối rồi, mau trở về thôi.” Trong căn nhà cách đó không xa vang lên tiếng gọi chan chứa yêu thương.

    Trì Nguyên Gia ngẩng đầu nhìn sắc trời một lát, lên tiếng đáp lại rồi thu sách đứng lên đi vào nhà, không chú ý va phải một người.

    Trên cơ thể người này có một hương vị sạch sẽ dễ chịu, y nói: “Cô nương, cô không sao chứ?”

    Nàng giống như đã trông thấy thần tiên, Trì Nguyên Gia còn là tiểu cô nương nghĩ như vậy.

    Nàng nghĩ, nàng thích người trông giống như thần tiên này.

    Sau đó, Trì Nguyên Gia phát hiện mỗi ngày thần tiên đều đến cùng nàng xem sách, cuối cùng có một ngày, nàng không nhịn được hỏi: “Nguyên tiên sinh, ngươi không có việc gì khác sao? Tại sao hàng ngày đều có thời gian đến chỗ ta?”

    “Có việc, việc của ta chính là cùng Tiểu Gia đọc sách.” Người đàn ông cười nói.

    “Nguyên tiên sinh, ngươi là thần tiên sao?”

    “Ta không phải.”

    “Vậy thì tốt quá! Cha ta nói, thần tiên không thể kết hôn, ngươi không phải thần tiên, ta thích ngươi, chờ ta trưởng thành gả cho ngươi có được không?” Trong mắt tiểu cô nương tràn đầy chờ mong.

    Người đàn ông đưa tay sờ đầu tiểu cô nương, bật cười thành tiếng: “Được, ta chờ em lớn lên.”

    Chương 111

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Phiên ngoại: Minh Lệ

    Từ khi bắt đầu có ý thức, Minh Lệ đã cảm thấy mình mang theo sứ mệnh đi đến thế gian này, còn sứ mệnh là gì, y không biết, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng đến việc y theo đuổi.

    Y là một kẻ lập dị, từ nhỏ đã có người đánh giá về y như thế.

    Nhưng y cũng chẳng để bụng, hoặc có lẽ, y không biết để tâm là gì, dường như từ nhỏ y đã thiếu sót gì đó so với người khác.

    Y sinh ra ở thôn làng nhỏ, không có cha mẹ, khi ấy y cũng không tên là Minh Lệ.

    Y không có tên, người khác chỉ gọi bằng biệt danh, bọn họ gọi y là tang môn tinh*, nói y khắc chết hết cha mẹ. Nhưng may mắn người ở trong thôn cũng không để y chết đói.(Tang môn tinh: trong tử vi nằm ở nhóm bại tinh, sinh ra thường chịu cảnh mồ côi mất mát.)

    Năm tám tuổi, y nghe nói trên đời này có một loại người, gọi là tu tiên giả.

    Đúng rồi, đây chính là sứ mệnh của y, trong lòng có một âm thanh nói cho y biết như thế.

    Trong lúc mọi người cười ầm lên, y rời khỏi thôn làng, y muốn đi tu tiên.

    Trong người không có một đồng nào, đối với một đứa trẻ tám tuổi khi ấy mà nói, đường đi đến tiên môn thực sự quá dài, lúc gần chết đói, y ăn rễ cây, uống nước kênh mương, mệt mỏi không chịu nổi thì tùy tiện nằm ven đường ngủ một lúc, vất vả nhất là khi trời mưa, không có chỗ tránh mưa, trên người vừa lạnh vừa ướt, mặt đất vô cùng lầy lội.

    Cũng may y vẫn sống sót đến được dưới chân tiên môn, vừa bẩn vừa thảm thương, gầy đến không còn hình người.

    Thấy cửa vào Thừa Kiếm tông, y thở phào một cái, chính là chỗ này.

    Tại sao lại là nơi này? Y không biết. Nhưng y khẳng định nơi này chính là nơi y phải đến.

    “Nhóc kia, đại lễ thu đồ đã qua, tám năm sau ngươi trở lại đi.” Giọng nói đệ tử hộ tông không tính là thờ ơ, có phần uy nghiêm, cũng không bởi vì một thân dơ dáy bẩn thỉu mà coi thường y.

    Đương nhiên y không có khả năng chờ tám năm, y lựa chọn leo lên thiên giai.

    Đệ tử hộ tông liếc nhìn y, lắc đầu: “Đã hơn ngàn năm không có ai leo lên được thiên giai, nhóc kia, hay ngươi trở về đi, tám sau trôi qua rất nhanh.”

    “Ta sẽ leo lên.” Y trả lời như thế.

    Kỳ thực chính y cũng không hiểu tại sao mình lại kiên trì đến vậy.

    Thấy y đã một lòng quyết tâm, đệ tử hộ tông có lòng cho y một viên ích cốc đan.

    Trải qua vô số lần suýt nữa rơi xuống vực hiểm, y thành công leo lên Thương Linh phong, tiến nhập Thừa Kiếm tông.

    Do bởi là lôi hệ dị linh căn, y được trưởng lão thu làm đệ tử thân truyền, từ nay về sau, rốt cục y đã có tên của mình — Minh Lệ.

    Năm trăm năm trôi qua không một gợn sóng, tu vi của Minh Lệ đạt tới Đại thừa, trở thành trưởng lão Thừa Kiếm tông trẻ tuổi nhất, đồng thời tu vi cao nhất.

    Khác với những trưởng lão khác, y chưa bao giờ thu đồ đệ, cũng rất ít khi tham dự hoạt động của Thừa Kiếm tông. Từ khi bắt đầu tu luyện, thứ khiến y có cảm giác hứng thú chính là sức mạnh, ngay cả nguyên nhân y ra khỏi tông cũng phần nhiều vì hẹn chiến, nhưng một lần đại lễ thu đồ đệ kia, lần đầu tiên y tham gia, cũng tự ra đề.

    Một chữ “Kiếm”.

    Từ đứa bé đó, y nhận được chữ “Đạo”.

    Tên của hắn là Thẩm Trì, dáng vẻ ước chừng bảy tám tuổi, dung mạo ở tuổi của hắn đẹp đến không thể chê vào đâu, thế mà lại là băng hỏa song linh căn, phế linh căn danh tiếng lừng lẫy.

    Thế nhưng những điều này không quan trọng, quan trọng là thời khắc nhìn thấy đứa trẻ kia, y đã hiểu rõ, đây chính là sứ mệnh của y, là nguyên nhân y đi tới thế gian này.

    Tiếp nhận hắn, thu nhận hắn làm đệ tử.

    Y vô cùng gấp gáp, mỗi một chỗ trên cơ thể đều kêu gọi muốn gần gũi hơn với đứa trẻ này.

    Y dốc hết toàn lực mới khống chế được sốt ruột trong lòng mình, giọng nói lạnh nhạt: “Ngươi có nguyện bái ta làm thầy?”

    Đứa bé kia cự tuyệt.

    Song hắn cũng đồng ý với ước định ba năm của y, không thể nói là thất vọng hay vui vẻ, y chỉ mơ hồ cảm thấy vấn đề mình nghi hoặc mấy trăm năm đã sắp có đáp án.

    Nếu như biết sự thật là như vậy, y thà rằng vĩnh viễn không biết sự tình.

    Sau khi Thẩm Trì vào ngoại môn không lâu, y liền mất đi ý thức. Khi tỉnh lại đã trôi qua nhiều năm, sau đó Thiên Di bí cảnh đóng cửa.

    Thẩm Trì đã trở thành đệ tử của y, mà đệ tử của y lại không đi ra khỏi bí cảnh.

    Y đã nhớ lại tất cả.

    Hóa ra mình cũng không phải là một người, mà chỉ là một hóa thân, một mảnh hồn phách nhỏ của Thẩm Vô Hoặc, vốn là hóa thân không có ý thức riêng của mình.

    Thế nhưng hiện tại y lại có ý thức, Minh Lệ không biết nên vui hay buồn, việc đầu tiên y làm khi tỉnh lại chính là nâng kiếm lên hướng về phía tháp truyền thừa mà Ma quân đã giải trừ phong ấn.

    Giết một tu giả Kim đan hay là một tu giả Kim đan nhập ma, đương nhiên không có ai dám tìm đến đệ nhất trưởng lão Thừa Kiếm tông như y để gây rắc rối, đáng tiếc vẫn để cho ma hồn của gã chạy trốn.

    Từ đó đến vài chục năm sau, Minh Lệ đã từng nỗ lực tìm kiếm Ma quân, nhưng do ý thức bản thân sản sinh, nỗi đau đớn của liệt hồn khiến y khổ không thể tả siết, không thể không bế quan ở Dư Lan phong.

    Trước khi tự sản sinh ý thức, ký ức tình cảm của y đều liên hệ cùng với Thẩm Vô Hoặc, vì vậy Minh Lệ thường xuyên có chút không rõ rốt cục mình là người nào.

    Nhưng cuối cùng, y không thể không bất đắc dĩ thừa nhận, y chỉ là liệt hồn, là mảnh vụn hồn phách không có khả năng tồn tại quá lâu.

    Ý nghĩa sự tồn tại của y, chính là bảo vệ hộ giá cho Tiểu Trì.

    Thẩm Vô Hoặc là chủ hồn, y chỉ là thứ hồn. Nếu như có thể, y thực sự muốn thay thế vị trí.

    Nhưng y không thể.

    Thuật liệt hồn nguy hiểm ở chỗ, nếu như thứ hồn sản sinh ý thức thì hồn phách tranh chấp không thể dung hợp, như vậy thần hồn của vị tiên giả kia sẽ tan thành tro bụi, mà cho dù thứ hồn cường đại, dung hợp với chủ hồn thì cũng không kiên trì được bao lâu.

    Chỉ chủ hồn dung hợp thứ hồn, mới có thể trở về hình dáng ban đầu.

    Lúc đó y không nỡ tan biến, nhưng y càng không nỡ sau khi mình cùng Thẩm Vô Hoặc biến mất, chỉ còn lại một mình Thẩm Trì ở trên cõi đời này, y hiểu Thẩm Trì, nếu như không có Thẩm Vô Hoặc, hắn có thể sẽ thành tiên, cũng có thể sẽ thành thần, nhưng nhất định không có bầu bạn, nhất là sau khi hắn đồng ý làm đạo lữ với Thẩm Vô Hoặc.

    Chỉ lẻ loi một mình, cho dù thành thần thì đã làm sao?

    Y sắp xếp xong xuôi tất cả, đi tới thành Trú Hạ.

    Tại sàn đấu giá Vạn Bảo Lâu, y gặp lại Thẩm Trì.

    Thiếu niên năm xưa đã trưởng thành thanh niên, khóe mắt chân mày đều lộ vẻ tài hoa, hắn gọi y: “Sư tôn.”

    Từ nhỏ Minh Lệ đã không quá mức ưu tư, nhưng khi cánh tay Thẩm Vô Hoặc vòng qua vai Thẩm Trì, mà đối phương cũng không né tránh, y nghĩ y đã cảm nhận được một nỗi ưu tư mới, đó là đố kị.

    Minh Lệ biết có thể Thẩm Trì sẽ đoán được, nhưng y vẫn giao kiếm cho Thẩm Trì, cũng không phải như lời y nói có y ở đây Ma tôn không dám ra tay, cũng không phải là y không muốn tiêu diêt linh hồn Ma tôn.

    Ngược lại hoàn toàn, y muốn tự tay xóa bỏ đi Ma tôn, nhất định phải tế xuất bản thể ban đầu, mà bản thể của y, từ sau khi y có thức chính là thanh kiếm vẫn mang theo bên mình, cũng chính là thần kiếm bản mệnh của Thẩm Vô Hoặc đời thứ nhất.

    Y chính là thanh kiếm kia, vậy nên tất nhiên không thể đi cùng đường với Thẩm Trì.

    Quả như Minh Lệ dự tính, Thẩm Trì đoán được thân phận của y, cũng đoán được y muốn làm gì.

    Thời điểm sắp ra một đòn cuối cùng, lúc Thẩm Trì chần chờ động tác, y vừa vui vẻ lại vừa đau xót, cuối cùng hóa thành một tiếng thở dài.

    Y xóa bỏ phần lớn ký ức về mình trong đầu Thẩm Trì, chỉ lưu lại ấn tượng về một vị sư tôn bình thường.

    Luyến tiếc?

    Tất nhiên là không bỏ được.

    Nhưng vậy thì đã sao?

    Sớm muộn cũng phải từ bỏ, cần gì phải khiến cho người mà mình coi trọng cảm thấy không vui.

    Mà để lại bản thể ban đầu cho Thẩm Trì, coi như là tâm tư cuối cùng của y vậy…

    Trong nháy mắt bản thân dung nhập vào chủ hồn, Minh Lệ tự hỏi mình: “Hối hận không?”

    “Không.” Y đáp.

    Chương 112

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Phiên ngoại: Vân Dục Vân Vụ

    Vân Vụ

    Trước mười lăm tuổi, Vân Vụ không tên là Vân Vụ, y là hoàng tử được sủng ái nhất Tây Lam quốc, muốn gió được gió muốn mưa được mưa.

    Mãi đến năm mười lăm tuổi y vào Thừa Kiếm tông, trở thành đệ tử thân truyền, gặp được đại sư huynh.

    Thua thiệt đầu tiên của cuộc đời y bắt nguồn từ Vân Dục.

    Lần đầu gặp Vân Dục, đối phương chỉ nở nụ cười ôn hòa, ngoại trừ tướng mạo xuất sắc thì chẳng nhìn ra thiếu niên này có điểm nào đặc biệt. Thân là hoàng tử của một quốc gia được nhiều người ủng hộ, tất nhiên Vân Vụ bất mãn với thân phận đại sư huynh của đối phương.

    Chẳng phải chỉ nhập môn sớm hơn mấy năm so với y sao? Dựa vào cái gì mà muốn vượt qua y?

    Vậy nên nhập môn không bao lâu, Vân Vụ liền cùng vài tên mới nhập môn như mình và những đệ tử nội môn bất mãn với địa vị của đại sư huynh, muốn cho Vân Dục một bài học.

    Y đã tìm hiểu rất kỹ, bất kể là đệ tử nội môn hay đệ tử thân truyền, trước Trúc cơ kỳ đều không có tư cách học tập loại trận pháp thâm sâu hơn, mà phía sau núi Thương Linh phong có một chỗ trận pháp mê tung.

    Kế hoạch của y vô cùng hay ho, cùng vài tên đệ tử nội môn đưa Vân Dục vào trong trận pháp, nhốt hắn một hồi. Cứ như vậy, cho dù sư tôn hỏi tới y cũng có thể ra vẻ không biết gì, coi như đại sư huynh tự mình ngu dốt vô ý xông vào.

    Ngày hôm đó kế hoạch thực thi, Vân Vụ hưng phấn không thôi.

    Nhưng y sinh sống ở thế tục chừng mười năm, chưa bao giờ biết cho dù tu giả chỉ ở Luyện khí kỳ thì trên phương diện ngũ giác cũng nhạy bén hơn nhiều so với người bình thường, nhất là Vân Dục từ nhỏ đã lớn lên ở Thừa Kiếm tông.

    Vậy nên không hề nằm ngoài suy đoán, y bị chơi lại.

    Không trộm được gà còn mất nắm thóc, chính là để chỉ Vân Vụ. Dưới sự bố trí của Vân Dục, y không những tiến vào trận pháp của chính mình, ngay cả mấy tên đệ tử nội môn cũng cùng y vào trận pháp, đi vòng vo hơn nửa tháng trong trận pháp mê tung, thân là người cầm đầu, Vân Vụ thiếu chút nữa bị người ta mắng chết, trong lòng bao nhiêu ấm ức khỏi phải nói.

    Mấy ngày đầu tiên, Vân Vụ còn mắng chửi Vân Dục trong lòng, nhưng sau mấy ngày thì chẳng còn tâm tư đó nữa, chỉ mong nhanh chóng được ra ngoài.

    Hơn nửa tháng sau, vẫn là Vân Dục tiến vào đưa bọn họ ra ngoài.

    Vân Vụ còn nhớ rõ lúc ấy trong lòng hận không thể xé nát khuôn mặt tươi cười ghê tởm kia.

    Từ đó về sau, dường như y không vừa mắt Vân Dục, bất kể là tu hành hay điều gì khác đều muốn so cao thấp với Vân Dục, nhưng cố tình bất luận thế nào cũng không vượt được qua hắn.

    Bàn về thiên phú, hai người không khác biệt mấy, nhưng Vân Dục nhập môn trước y, bàn về nhân duyên, y ở nội môn mọi chuyện đều thuận lợi, nhưng đối phương cũng là đại sư huynh cực kỳ có uy danh trong thế hệ đệ tử này.

    Mà càng đáng ghét hơn là, bất kể y khiêu khích thế nào, đối phương vẫn nguyên si dáng vẻ mặt mũi tươi cười, giống như mãi mãi sẽ không tức giận, nếu chỉ như vậy cũng cho qua, y còn chưa bao giờ lấy được thứ gì tốt từ trên tay đối phương.

    Cứ thế qua vài chục năm, sau vô số lần chịu thua thiệt trên tay Vân Dục, cuối cùng Vân Vụ đã biết xu cát tị hung. (Theo cái lợi, tránh cái hại)

    Đánh không lại thì tránh là được.

    Nhưng sự tình lại không thuận lợi như trong tưởng tượng của y, có lẽ là thói quen, có lẽ do không cam lòng, chung quy tầm mắt của y vẫn không chịu được hướng về phía Vân Dục, muốn biết từng chuyện của hắn.

    Vân Vụ cảm thấy bản thân thật kỳ lạ.

    Lại qua mấy năm, Thừa Kiếm tông chiêu tân, sư tôn của bọn họ thu một vị tiểu sư muội, đạo hiệu của tiểu sư muội là Vân Nhiêu, năm nay mới hai mươi bảy, dung mạo xinh đẹp lạ thường, một thoáng nhăn mày một tiếng cười đẹp không sao tả siết.

    Tính tình của tiểu sư muội hết sức xấu xa, có điều thiên phú nàng cao, rất xinh đẹp, các đệ tử trong tông môn đều thiên vị nàng, ngay cả Vân Dục, dường như cũng đặc biệt bao dung đối với nàng.

    Vân Vụ không ngờ tới, thì ra người chưa bao giờ đặt bất kỳ ai vào mắt như Vân Dục, dĩ nhiên có thể đối tốt với một người như vậy.

    Không thể nói được tâm trạng của mình là gì, Vân Vụ bắt đầu theo đuổi Vân Nhiêu, nhất là thời điểm Vân Dục ở đó càng thêm gióng trống khua chiêng, giống như chỉ sợ hắn không trông thấy.

    Nhưng điều này cũng chẳng mang đến cho y chỗ nào tốt, ngược lại càng bị Vân Dục dạy bảo nhiều hơn, song lần này y không tránh nữa, mà là dạy mãi không sửa. Trong lúc nhất thời hầu như cả tông môn mọi người đều biết nhị sư huynh yêu thích Vân Nhiêu.

    Chẳng qua dường như Vân Dục cũng không thèm để ý những chuyện này, lúc ý thức được điều ấy, Vân Vụ cũng không biết mình vui vẻ hay là thất vọng.

    Sự việc chuyển hướng xảy ra ở đại hội tu giả, ma xui quỷ khiến, Vân Vụ cầm đi cây sáo ngọc của Vân Dục, còn không cẩn thận làm sứt tay khiến sáo ngọc nhận chủ.

    Ở trong Thiên Di bí cảnh, lúc Vân Dục nói ra cây sáo ngọc kia là tín vật đính ước hắn chuẩn bị cho đạo lữ tương lai, trong lòng Vân Vụ tràn đầy vui vẻ, khi ấy y mới phát hiện, hóa ra mình thất thường lâu như vậy thực ra là vì yêu mến Vân Dục, cho nên mới làm phải bộ kích động nói ra chuyện kết làm đạo lữ với Vân Dục.

    Song y cũng không ngờ tới, câu đầu tiên Vân Dục nói ra không phải là từ chối, mà là suy nghĩ cho y.

    “Sư đệ đừng kích động, chuyện đạo lữ liên quan đến đại đạo, thực không thể đùa giỡn.”

    Nghe thấy lời nói từ miệng đối phương, y nghĩ, y đã suy nghĩ kỹ.

    Vân Dục

    Từ khi bắt đầu có ký ức, Vân Dục đã sinh sống ở Thừa Kiếm tông, sư tôn nói, ông ấy nhìn thấy hắn ở trong khu rừng yêu thú, lúc ấy có một con báo hoa đói bụng đang đến gần hắn, nếu không phải ông trùng hợp đi ngang qua, có thể hắn đã trở thành món ăn trên bàn của báo hoa rồi.

    Mà bởi vì lúc ấy trùng hợp có một chùm ánh sáng mặt trời rọi lên người hắn, cho nên hắn được đặt tên là “Dục”, ngụ ý là ánh sáng, từ đó về sau mỗi khi nói đến sự kiện này, gương mặt sư tôn cũng đều dương dương tự đắc, không biết là vì cứu được hắn về hay vì bản lĩnh đặt tên của ổng.

    Chẳng qua bản lĩnh đặt tên của sư tôn rất nhanh đã bị vạch trần, thường thì một người biết đặt tên làm sao có thể đặt tên là “Vụ”? Vậy nên khi lần đầu tiên trông thấy Vân Vụ, trong lòng Vân Dục khơi dậy sự đồng tình.

    Nhưng dường như vị sư đệ này cũng không thích hắn, mỗi lần đều tìm cách làm khó hắn, còn từng muốn đưa hắn vào pháp trận mê tung, dù thế nào hắn cũng đã ở Thừa Kiếm tông vài chục năm, làm sao tính kế được hắn?

    Thế nên hắn dành cho Vân Vụ một bài học nho nhỏ, hắn còn nhớ rõ lúc dẫn Vân Vụ đi ra, tia căm phẫn trong mắt thiếu niên tưởng như muốn nhấn chìm hắn.

    Rồi sau đó, dường như Vân Vụ muốn ganh đua với hắn, bất luận làm cái gì cũng đều đối chọi gay gắt với hắn.

    Ngoài ý muốn, Vân Dục không hề cảm thấy chán ghét Vân Vụ, ngược lại còn cho rằng vô cùng thú vị.

    Thế nhưng sau nhiều lần chịu thua thiệt, dường như Vân Vụ đã sợ hắn, không khiêu khích hắn nữa, trông thấy hắn còn muốn đi đường vòng, điều này khiến cho Vân Vụ cảm thấy vô cùng buồn rầu.

    Giống như cục diện ứ đọng rốt cục bị phá vỡ, sau khi gợn lên rung động liền không chịu nổi cô đơn. Vân Dục thường xuyên cố ý đi ngang qua chỗ Vân Vụ, hắn dám khẳng định chắc chắn đối phương cũng trông thấy hắn, nhưng cố tình không để ý tới hắn nữa.

    Sau đó sư tôn lại thu nhận một tiểu sư muội cho bọn họ.

    Đối với Vân Nhiêu, Vân Dục không thể nói là thích, nhưng cũng không ghét, tuy tính khí kiêu ngạo ngang ngược nhưng cũng có chừng mực, vẫn ở trong phạm vi hắn chịu đựng, huống hồ sư tôn dặn phải chăm sóc vị sư muội này thật tốt, hắn cũng tiện thể chăm sóc nàng nhiều hơn.

    Song dường như chính vì nguyên nhân này, Vân Vụ đã lâu chưa hề quan tâm lại hướng sự chú ý đến hắn.

    Về điều này, Vân Vụ không khỏi có chút mừng thầm.

    Nhưng chút vui vẻ còn chưa trọn đã bị một đòn ập xuống, Vân Vụ thế mà thích Vân Nhiêu?

    Lúc này Vân Dục mới hiểu được, dường như bản thân mình đối với vị sư đệ này ngoại trừ tình cảm sư huynh đệ còn có loại tình cảm khác.

    Mỗi khi trông thấy Vân Vụ bộc lộ tình ý trắng trợn với Vân Nhiêu, hắn luôn luôn phải dồn hết toàn lực mới có thể khống chế bản thân không xông lên kéo y đi.

    Thấy Vân Nhiêu không chút nể nang từ chối, Vân Dục không thể không thừa nhận, trong lòng hắn có phần vui vẻ.

    Nhưng dần dà, Vân Vụ vẫn không từ bỏ, thấy y khổ cực như vậy, Vân Dục lại nghĩ, nếu như bọn họ đều yêu mến nhau, dường như ở cùng nhau cũng là một lựa chọn tốt.

    Thế nhưng rốt cục trong lòng có chút không cam tâm.

    Rõ ràng bọn họ gặp nhau trước…

    Vậy nên hắn chế tạo cây sáo ngọc kia, nhỏ vào trong máu tươi của mình, khắc linh thức của mình vào, dung nhập vào linh tê dẫn, sau khi thành công, hắn tìm cơ hội để vào nơi Vân Vụ chắc chắn sẽ trông thấy.

    Linh tê dẫn là một vị thuốc dẫn hiếm thấy ở Sơ Linh giới, dung hòa cùng với máu tươi của tu giả, nếu người nào trong tim có tình ý với tu giả, trông thấy sẽ không kìm lòng muốn có được vật đó, nếu không có tình ý sẽ né xa.

    Đây là nỗ lực cuối cùng của Vân Dục.

    Hắn nghĩ, nếu như Vân Vụ không chạm vào vật ấy, hắn sẽ hoàn toàn rút lui.

    Thế nhưng khiến hắn mừng rỡ là, Vân Vụ chẳng những cầm sáo ngọc đi mà còn khiến nó nhận chủ, tuy theo lời y nói chỉ là việc ngoài ý muốn, nhưng cũng không cản trở hắn vui sướng.

    Lúc ấy hai tay Vân Dục vắt sau lưng đã phát run, hận không thể bày tỏ tâm ý ngay lập tức với người trước mặt.

    Nhưng hắn vẫn còn lý trí, hắn không thể hù dọa đối phương, bọn họ còn thời gian, cứ để từ từ thôi.

    Lúc ở trong Thiên Di bí cảnh, Vân Dục cố ý nói ra sáo ngọc dành cho đạo lữ tương lai chẳng qua chỉ để kích thích Vân Vụ, mà phản ứng của Vân Vụ vừa vặn hợp ý hắn.

    Sờ lên khóe môi còn sót lại hơi ấm, hắn nghĩ, cuộc đời này thế là đủ.

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới