Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 49-51

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 49

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    “Đại ca?”

    “Ừm, có bị thương không?” Thẩm Vô Hoặc hỏi, ánh mắt đầy lãnh ý nhìn tiểu giao long trên mặt đất.

    Thẩm Trì thu tay về, cảm kích gật đầu với Thẩm Vô Hoặc: “Ta không sao, đa tạ đại ca.”

    Thẩm Vô Hoặc quan sát Thẩm Trì toàn thể một lượt, sau khi phát hiện quả thực không có việc gì mới dời mắt đi, nhẹ giọng nói: “Vật ấy là lê giao, lúc bé như rắn, trăm năm sừng dài, bốn trăm năm mọc ba vuốt, mới coi như trưởng thành, chính là tiên thú thượng cổ sót lại. Khi còn nhỏ bên ngoài toàn thân kịch độc không gì sánh được, không phải người ký khế ước chạm phải, nếu không có tu vi Hóa thần chẳng đến nửa khắc toàn thân sẽ cứng ngắc mà chết.”

    Kiếp trước lúc Thẩm Trì thấy giao long này nó đã ở trạng thái trưởng thành, sừng vuốt đều mọc, bởi giao long là tiên thú nên điển tịch Sơ Linh giới ghi chép lại vẫn còn thiếu, Thẩm Trì cũng chỉ biết được trạng thái sau khi nó thành niên. Nghe thấy Thẩm Vô Hoặc giải thích, ánh mắt Thẩm Trì nhìn về phía tiểu giao long càng thêm phần hứng thú.

    Thấy ánh mắt Thẩm Trì dừng lại trên người tiểu giao long, Thẩm Vô Hoặc lại lần nữa nhìn về phía hắn, trong mắt sinh ra mấy phần may mắn, vừa rồi khi thấy lê giao phi vào Thẩm Trì, đầu óc y trông rỗng, cơ hồ là theo bản năng đánh bay lê giao. Mặc dù biết lấy bản lĩnh của Thẩm Trì hẳn sẽ không có việc gì, nhưng nhỡ đâu vạn nhất Thẩm Trì bị nó chạm phải thì sao?

    Nghĩ tới khả năng này, ánh mắt Thẩm Vô Hoặc không khỏi càng âm u thêm vài phần.

    Lăng Cốc Diệc hoàn toàn chuyên tâm vào Tiểu Hắc, vẫn chưa nghe thấy lời Thẩm Vô Hoặc, cúi người cẩn thận dè dặt nhặt Tiểu Hắc lên, sau khi phát hiện nó còn sống vội vàng đem bỏ vào trong túi áo, mới quay người lại cúi đầu xuống, tràn đầy áy náy nhìn Thẩm Trì: “Thực sự xin lỗi, Tiểu Hắc nhà ta sợ người lạ nên mới quá khích như thế, đều tại ta không giữ nó tốt, còn suýt nữa khiến ngươi bị thương.”

    Vành mắt thiếu niên ửng đỏ nhìn Thẩm Trì, dường như lại muốn rơi lệ.

    Ánh mắt Thẩm Trì dừng lại một lát trên vành mắt rưng rưng nước mắt, mới nói: “Không sao.”

    “Tiểu Diệc! Chưa trở lại sao?” Đúng lúc này, một giọng nam từ trong khoang thuyền truyền tới, tiếp theo một nam tử cao gầy xuất hiện vẫy tay với Lăng Cốc Diệc, trông thấy hai người Thẩm Trì liền nhíu mày: “Sớm đã nói với ngươi không được tùy tiện nói chuyện cùng người khác, lại đây, sư huynh có chuyện nói với ngươi.”

    “Được, sư huynh, ta liền tới đây!” Lăng Cốc Diệc nghe thấy nam tử gọi mình ánh mắt sáng lên, vội vàng đáp lại một tiếng, sau đó quay sang cười ngượng ngùng với Thẩm Trì và Thẩm Vô Hoặc: “Xin lỗi, sư huynh đang gọi ta, ta cáo từ trước, lần sau hữu duyên sẽ gặp.”

    Nói xong thiếu niên chạy lộp bộp về phía khoang thuyền.

    Thuyền lớn đi hai canh giờ trên mặt hồ dày đặc sương mù, bỗng nhiên một giọng nói truyền vào trong tai mọi người: “Phía trước đã gần đến Chấp Phù tông, mời chư vị chuẩn bị xuống thuyền.”

    Khi giọng nói này vang lên, thuyền lớn chợt lao ra khỏi sương mù dày đặc.

    “Woa!”

    Trời trong nước xanh, tiên hạc thành bầy, tiên vụ lượn lờ, đình đài lầu gác đập vào mắt mọi người, những tu giả chưa từng bao giờ tới Chấp Phù tông đứng ở trên boong thuyền đồng thời thốt lên một tiếng kinh ngạc, ngay cả các đệ tử Thừa Kiếm tông cũng không khỏi kinh sợ.

    Cũng không trách bọn họ lại cảm thấy mới lạ, so sánh với Thừa Kiếm tông núi non trùng điệp sừng sững xanh biếc, Chấp Phù tông đình đài lầu gác trên nước nghiễm nhiên vô cùng đối lập, có điều chúng đệ tử rất nhanh chóng hồi phục tinh thần, lấy lại phong thái đệ tử đại tông nên có.

    Thẩm Trì đứng ở trên boong thuyền nhưng vẻ mặt không có bất kỳ biến hóa nào, Chấp Phù tông là đại tông đệ tam, quang cảnh thiên nhiên bề ngoài mặc dù không tồi, có điều ở phương diện linh khí cũng chẳng dồi dào bằng Thừa Kiếm tông.

    Thực ra kiếp trước Thẩm Trì chưa đặt chân lên Chấp Phù tông, chỉ từng giao thủ cùng người trong tông, đáng tiếc đa số phù chú của họ cũng không nhanh bằng kiếm của hắn, hoặc có lẽ đụng phải chỉ toàn là mấy đệ tử ngoại môn.

    Thuyền lớn dần dần tới gần hòn đảo lớn nhất, hòn đảo cong hình bán nguyệt nằm dựa vào một dãy núi, giữa núi rừng xanh biếc là một quần thể kiến trúc, dưới dãy núi là quảng trường rộng lớn, ngoài quảng trường có một con đường nối thẳng ra bến thuyền, cạnh đó có một khối cự thạch bên trên khắc hai chữ lớn ngông cuồng bộc trực – Bất Từ, hiển nhiên là tên hòn đảo này.

    Trên bến thuyền lúc này đã có trưởng lão Chấp Phù tông mang theo hơn mười vị đệ tử xếp hàng đứng chờ, trông thấy mọi người rời thuyền, trưởng lão hạc phát đồng nhan chắp tay, cao giọng chậm rãi nói: “Lão hủ Vô Vọng, là thập tam trưởng lão Chấp Phù tông, chư vị tôn khách đến không thể từ xa tiếp đón, thất lễ thất lễ.” Sau đó ánh mắt dời về phía Minh Đường vừa mới xuống thuyền: “Minh Đường trưởng lão, đã lâu không gặp, thế nhưng càng ngày càng trẻ ra.”

    Minh Đường nghe vậy cũng thi lễ lại, mặt không đổi sắc cười nói: “Đa tạ khen ngợi, nhiều năm không gặp Vô Vọng trưởng lão cũng càng thêm quắc thước rồi.”

    “Ha ha, Minh Đường trưởng lão thực sự là tinh mắt, những năm gần đây tu vi của lão phu có chút tiến cảnh, thế nhưng ngươi vẫn còn duy trì tài nghệ năm đó.”

    “Nghe nói Vô Vọng trưởng lão bế quan trăm năm, vài ngày trước lúc xuất quan tiên nhạc líu lo, ngu huynh còn tưởng rằng ngươi đã phi thăng thành tiên, từ nay về sau vô duyên gặp lại, không hề nghĩ hôm nay lại gặp được ở đây, thực sự thật đáng mừng.” Nhìn sắc mặt đối phương đột ngột âm u, Minh Đường trưởng lão mỉm cười vẻ mặt đầy chân thành.

    Hai người ngươi tới ta đi, đả kích ngấm ngầm hay công khai từng đợt liên tiếp, một đám đệ tử Thừa Kiếm tông sửng sốt một lúc, bọn họ chỉ biết Minh Đường trưởng lão già mà không đứng đắn chứ không rõ Minh Đường trưởng lão cũng giỏi châm biếm người khác cao siêu đến vậy.

    Lúc Sở Trực hạ thuyền đi đến bên cạnh Thẩm Trì, thấy Thẩm Trì nhìn hai người nói chuyện, thấp giọng giải thích: “Vô Vọng trưởng lão hồi đó có mâu thuẫn với sư tôn ta, mà Minh Đường trưởng lão chính là lão hữu tri kỷ của sư tôn, Vô Vọng trưởng lão cũng đem Minh Đường trưởng lão xem như kẻ địch, năm xưa Vô Vọng trưởng lão cũng là bộ dáng thiếu niên, chẳng qua hiện tại thọ nguyên Độ kiếp sơ kỳ sụt giảm, ngay cả tóc cũng bạc.”

    Thẩm Trì khẽ gật đầu, nhìn về phía Vô Vọng trưởng lão nhưng đột nhiên thoáng nhíu mày, quay đầu nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc.

    “Sao vậy?” Thấy Thẩm Trì bỗng nhiên nhìn mình, vẻ mặt Thẩm Vô Hoặc hơi khựng lại, có điều bản thân y vẫn luôn không biểu cảm nên cũng không lộ ra gì đó khác thường.

    “Không có gì.” Trong lòng Thẩm Trì có chút hoài nghi, nhưng chỉ nhíu mày không nhắc lại nữa, chẳng qua vẫn không khỏi nhìn Vô Vọng trưởng lão này thêm vài lần, càng nhìn càng cảm thấy dung mạo người này cùng Thẩm Vô Hoặc giống nhau đến mấy phần.

    Nửa khắc đồng hồ sau, có lẽ nghĩ đến bản thân còn công việc, Vô Vọng trưởng lão ngưng chiến trước, thông báo ra ngày nào cử hành đại hội tu giả, rồi mới lệnh chúng đệ tử đưa những người dự hội đi chuẩn bị phòng xá.

    “Đợi sau khi chư vị thu xếp ổn thỏa, nếu có hứng thú tham quan Chấp Phù tông, mời một canh giờ sau tập hợp tại đây, đến lúc đó sẽ có đệ tử trong tông đặc biệt dẫn đường cho các vị.” Sau khi nói xong, Vô Vọng trưởng lão lại liếc mắt nhìn Minh Đường trưởng lão.

    Minh Đường trưởng lão tất nhiên là tức giận, hừ lạnh một hơi từ trong lỗ mũi, nhưng không đuổi theo mà mang chúng đệ tử Thừa Kiếm tông đi đến nơi ở.

    “Cái gì? Hai người kia là đệ tử thân truyền Thừa Kiếm tông? Khụ khụ khụ…” Bên trong Lãm Nguyệt lâu vang lên một tiếng kinh hô, có điều rất nhanh liền bị một hồi ho khan cắt đứt, lát sau mới dừng lại, lúc mở miệng lần nữa giọng nói có chút khàn khàn: “Nói lại kỹ cho ta.”

    “Bẩm báo Chính Lăng sư huynh, đệ tử tận mắt thấy được hai người kia từ trong đội ngũ Thừa Kiếm tông đi tới, tất nhiên chính là đệ tử thân truyền Thừa Kiếm tông không sai. Đệ tử đã nghe ngóng được chỗ ở của hai người họ rồi.”

    “Được, ta phải đi gặp bọn họ một lát.”

    “Nhưng thân thể của sư huynh ngài…”

    “Không sao.”

    Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc lần thứ hai bị phân ở chung tại một tòa tiểu viện, viện tử Chấp Phù tông xây dựng tinh tế khéo léo, khắp chốn đều toát ra thần thái ôn hòa chu đáo, ngược lại với bên ngoài tông môn toàn là nước, bên trong là hoa viên xinh đẹp được cắt tỉa tinh xảo, một con đường nhỏ bằng đá kéo dài đến trung tâm, trong viện là một tấm bàn đá cùng độc hai cái ghế băng, bên trên đã dọn lên linh thực linh quả hương khí dồi dào, tiến vào trong phòng khách, bên phải là hai phòng ngủ, bên trái là một phòng luyện công cùng tiểu thư phòng.

    Bên trong thư phòng cũng không cất nhiều sách, Thẩm Trì lật thoáng qua một chút, đều là những sách tu giả thường thấy qua, chẳng có thứ nào đáng đọc.

    Có chút thất vọng rời khỏi thư phòng, đã thấy Minh Đường trưởng lão từ ngoài viện vội vã lao vào.

    “Đồ nhi, đồ nhi!” Minh Đường trưởng lão vừa gọi vừa đưa tay muốn kéo Thẩm Vô Hoặc ra ngoài.

    Cánh tay Thẩm Vô Hoặc hơi rụt lại, giơ tay lên hành lễ đệ tử: “Sư tôn có chuyện gì?”

    Tuy là bắt hụt nhưng Minh Đường trưởng lão cũng không tức giận, nói với Thẩm Vô Hoặc: “Sư tôn có chuyện tìm ngươi giúp một tay, Vô Vọng quá khinh người, nói đệ tử thiên linh căn cái gì, ta không có đệ tử kém hơn y, ta phải để cho bọn họ thấy, đệ tử của Minh Đường ta không chỉ là thuần linh thể linh căn biến dị, còn là thiên tài trong thiên tài!”

    Thẩm Vô Hoặc cũng không vội, chỉ hỏi: “Y cũng tham gia đại hội tu giả?”

    “Đương nhiên.” Minh Đường trưởng lão bỗng nhiên vỗ đầu một cái, “Vẫn là đồ nhi thông minh! Chúng ta phải đợi đến đại hội tu giả sẽ dạy bảo y một trận ra trò! Bây giờ chúng ta không cần để ý tới y, ta đi tìm người uống rượu đây.”

    Minh Đường trưởng lão lời còn chưa dứt, người đã không thấy tăm hơi đâu.

    Thẩm Trì bước ra từ cánh cửa, thong thả đi tới trước phòng luyện công, nhìn Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca, muốn luận bàn với ta không?”

    Thẩm Vô Hoặc dừng một lát, ánh mắt sáng ngời nhìn về phía Thẩm Trì, không khỏi giật mình, sau đó đáp: “Tự nhiên phụng bồi.”

    Không đợi Thẩm Trì đẩy cửa phòng luyện công, một loạt tiếng gõ cửa từ ngoài viện truyền tới.

    Thẩm Trì không rảnh để ý, trực tiếp vào phòng luyện công, Thẩm Vô Hoặc đưa mắt nhìn cánh cửa đang bị gõ lay động bèn kết hai cái thủ ấn rồi đi theo Thẩm Trì tiến vào phòng luyện công.

    Gõ cửa hồi lâu gã đệ tử mới dừng tay lại, quay đầu chần chờ nói: “Sư huynh, e rằng bọn họ không ở trong viện, khả năng đi tham quan tông môn rồi.”

    Sắc mặt Chính Lăng trắng bệch, nghe thấy lời gã đệ tử, ho khan một hồi mới đáp: “Khụ khụ, vậy tháo cửa ra cho ta.”

    Hai gã đệ tử theo y đến đều chấn động: “Cái này…”

    “Tháo!”

    “Dạ!”

    Hai gã đệ tử Trúc cơ viên mãn ra sức đẩy hết nửa ngày nhưng vẫn không thể mở được cánh cửa gỗ vô cùng tầm thường này ra, thậm chí về sau ngay cả linh lực cũng phải sử dụng, mặt mũi đỏ tới mang tai cũng không hé ra được nửa phần, chỉ đành quay đầu uể oải nói: “Đệ tử vô năng, không mở được cửa này.”

    “Đã vậy thì thôi.” Chính Lăng chỉ vào gã đệ tử hơi mập bên trái nói: “Chờ ở đây, gõ cửa đến khi nào bọn họ ra mới thôi, sau đó đem vật này giao cho bọn họ.” Y đưa ra một tờ giấy, “Khỏi nghĩ đến nhìn lén, ta thiết lập phù ấn phía trên, sau khi làm xong ta có thưởng.”

    Cư nhiên dễ dàng bỏ qua như vậy? Lúc gã đệ tử tiếp nhận tờ giấy còn có chút ngẩn ngơ, chẳng qua mồm miệng cũng không chậm, vội vã trả lời: “Dạ, sư huynh!”

    Chương 50

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Thấy bóng dáng hai người Chính Lăng một trước một sau biến mất, gã mập kia liếc nhìn tờ giấy trong tay rồi nhìn cửa viện đóng chặt, vươn vai dựa vào khung cửa ngồi xuống lẩm bẩm: “Không biết Chính Lăng sư huynh trúng phải tà gì, nếu như muốn báo thù cứ trực tiếp tìm Tam trưởng lão hỗ trợ là xong, sao phải tự mình đi một chuyến. Hứ, còn ăn phải chè bế môn*, nhìn cái dáng vẻ dặt dẹo của y, lưu lại tờ giấy này làm gì, cũng có uy hiếp được người ta quái đâu, người ta là thân truyền Thừa Kiếm tông, lại đi sợ ngươi sao…”

    *Từ chối không cho khách vào nhà.

    Vừa nói gã vừa nhắm hai mắt bắt đầu ngủ gật, theo tiếng ngáy vang lên, tờ giấy cũng chẳng biết từ lúc nào đã rơi xuống đất.

    “Này! Ngươi ở đây làm gì vậy? Chưởng môn có lệnh tất cả các đệ tử trong tông môn phải cùng đến Sùng Linh Điện tập hợp, nếu đi muộn thì tiểu tử ngươi đẹp mặt!”

    Trong lúc gã mập mơ mơ màng màng ngủ đột nhiên bị một tiếng hét lớn làm bừng tỉnh, đến khi ngẫm kỹ lại lời người kia nói mới vội vàng giật mình đứng lên, ngắm nhìn cánh cửa viện vẫn đóng chặt, bất chấp dặn dò của Chính Lăng đưa tay rũ xiêm y nhăn nhúm, vội vã chạy đến phía đại điện tông môn.

    Gã mập vừa mới rời đi, Vân Nhiêu liền cầm trong tay một cái giỏ nhỏ chạy về phía khu này, thấy cửa viện đóng kín trong mắt lộ ra vẻ nghi hoặc, ban nãy tham quan Chấp Phù tông cũng không thấy hai người Thẩm Trì xuất hiện, lúc này hẳn phải ở trong phòng mới đúng. Nghĩ thế, nàng gõ cửa một cái: “Tiểu sư thúc! Vô Hoặc sư thúc! Các ngươi ở đây không?”

    Một lát sau, trong viện vẫn yên lặng như cũ không tiếng động, nghiễm nhiên là dáng vẻ không người, nàng nhìn giỏ trúc trong tay một lát, ánh mắt đảo một vòng dừng lại trước cánh cửa rộng lớn, khom người đặt cái giỏ lên góc bậc cửa rồi lưu lại một tờ giấy trong đó, thấp giọng nói: “Như vậy khi tiểu sư thúc trở về là có thể thấy rồi, hắn nhất định sẽ thích.”

    Sau đó Vân Nhiêu đứng dậy, đi ra ngoài một bước bỗng ánh mắt dừng lại nơi góc tường khung cửa, nàng ồ một tiếng, tiến đến khom người nhặt lên một vật, chính là tờ giấy mà gã mập kia bỏ quên.

    Trong lòng Vân Nhiêu nghi ngờ, đưa tay muốn bóc ra rồi bỗng ngưng lại: “Vật này rơi ở đây, không lẽ là gửi cho tiểu sư thúc bọn họ sao?!” Nghĩ tới đây, nàng đành đè nén lòng hiếu kỳ, xoay người muốn đặt nó vào bên cạnh giỏ.

    Đúng lúc này, đệ tử lệnh bên hông Vân Nhiêu rung lên, tiếp theo một giọng nói truyền vào trong đầu nàng, chính là đệ tử nội môn ở cùng với nàng, chỉ nghe thấy giọng nói sốt ruột của nàng ta: ‘Sư tỷ, mau trở lại ngay, có việc gấp tìm ngươi.”

    Vân Nhiêu dừng lại: ‘Chuyện gì?’

    ‘Ôi chao, sư tỷ ngươi đừng hỏi nhiều như vậy! Mau trở lại đi sắp không kịp rồi!’

    Nghe đối phương nói, Vân Nhiêu không nghi ngờ gì cả, chỉ hỏi đã xảy ra chuyện gì liền vội vã quay trở lại tiểu viện của mình, đi tới giữa đường mới phát hiện quên trả lại tờ giấy trong tay, dừng chân một lát nhưng không chịu nổi thúc giục, đành hạ quyết tâm lát nữa quay lại đưa sau, cấp tốc chạy về chỗ mình.

    Nói đến trong phòng luyện công, Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc đã so tài qua lại trên trăm chiêu, vũ khí liên tiếp giao nhau, ngươi tới ta đi rất kịch liệt. Kiếm pháp của Thẩm Trì quỷ dị như lưu phong, chiêu thức của Thẩm Vô Hoặc mạnh như thiểm điện, đều có kiếm lộ của riêng mình, bất phân thắng bại, lại qua hơn mười chiêu liền nghe thấy coong một tiếng, trường kiếm trong tay hai người một lần nữa cọ xát va vào nhau, hai người không hẹn mà cùng dừng động tác.

    Thẩm Trì lau đi mồ hôi trên mặt, nhìn vào trong mắt Thẩm Vô Hoặc hiếm có chút nhiệt độ, cũng do gặp được đối thủ cuồng nhiệt: “Đại ca quả nhiên lợi hại, đệ đệ cam nguyện chịu thua.”

    Thẩm Vô Hoặc ngưng mắt nhìn Thẩm Trì thật sâu, mới nói: “Chẳng qua là so đấu chiêu thức mà thôi, nếu như cộng thêm linh lực khả năng ta còn không sánh bằng Tiểu Trì.”

    “Đại ca nói đùa, bây giờ ngươi đã là Kim đan hậu kỳ, ta chẳng qua chỉ Kim đan sơ kỳ, tất nhiên ngươi lợi hại hơn ta.” Thẩm Trì đương nhiên không tin lời Thẩm Vô Hoặc, thế nhưng phòng luyện công này cũng không lớn, so đấu chiêu thức cũng có phần hạn chế, nếu cộng thêm linh lực e rằng nơi này sẽ thành phế tích, muốn chân chính đánh một trận có lẽ phải đợi đến đại hội tu giả.

    Thấy Thẩm Trì không tin, Thẩm Vô Hoặc cũng không nói nhiều, chỉ gật đầu: “Ra ngoài thôi.”

    Thẩm Trì bước ra cửa trước, Thẩm Vô Hoặc ở sau chậm rãi tra kiếm vào vỏ, mới đi ra ngoài.

    Lúc này trời đã gần tối, hai người đã ở trong phòng luyện công so tài sấp sỉ hai canh giờ, Thẩm Trì đưa mắt nhìn viện tử không có gì khác thường, đi thẳng tới trước cửa viện đưa tay đẩy cửa ra, kẽo kẹt một tiếng, chỉ thấy bên trái bậc cửa đặt một chiếc giỏ trúc xinh xắn, trên giỏ phủ một tấm vải xanh, cũng không biết bên trong có cái gì.

    Thẩm Vô Hoặc đi ra thấy Thẩm Trì nhìn về hướng cái giỏ, lên tiếng nói: “Ban nãy ta kết ấn ở cửa, vật ấy do Vân Nhiêu đem đến, chắc là muốn tặng cho ngươi.”

    Thẩm Trì đưa mắt nhìn cái giỏ, nếu như trong cốt truyện nguyên bản đồ đạc Vân Nhiêu đem tới nhất định là tặng cho Thẩm Vô Hoặc, nhưng bây giờ cũng chưa chắc.

    Sau khi nhập tông mặc dù Thẩm Trì chưa gặp được Vân Nhiêu mấy lần, nhưng hiển nhiên tính cách nàng hoàn toàn bất đồng với người đã từng gặp ở ngôi miếu hoang, chẳng những hoàn toàn tiêu tan địch ý với hắn, còn vạn phần nhiệt tình khó hiểu, dường như đã biến thành người khác vậy.

    Do đó Thẩm Trì nghe vậy cũng không phản bác, chỉ nói: “Cũng chưa chắc, nhìn liền biết.”

    Thẩm Vô Hoặc gật đầu, tiến lên khom người xách cái giỏ trở về viện đặt lên bàn.

    Lật tấm vải xanh ra, trong giỏ trúc là một vật thể hình trứng ngũ sắc rực rỡ, thoạt nhìn giống như một khối đá cuội kì lạ, phát ra sánh sáng trắng muốt nhu hòa trong sắc trời u tối, trong giỏ còn có một tờ giấy, trên đó viết nguệch ngoạc mấy chữ — ‘Đệ tử nhặt được một tảng đá rất đẹp bên hồ, tặng cho tiểu sư thúc, xin hãy nhận lấy.’

    Trông thấy vật này, trong mắt Thẩm Vô Hoặc bỗng lóe lên kinh ngạc rồi biến mất, khôi phục lại nguyên bản, y lùi lại nửa bước cầm tờ giấy viết chữ xiêu vẹo đưa cho Thẩm Trì.

    Thẩm Trì vẫn chưa thấy vẻ khác lạ trong mắt Thẩm Vô Hoặc, liếc nhìn mấy nét chữ non nớt kia, lại dừng mắt trên khối đá lớn chừng bằng nắm tay, [Đây là vật gì?]

    [Thưa chủ nhân, 013 vẫn chưa tra ra được bất kì sóng năng lượng nào trong đó, vật ấy hẳn là một tảng đá thông thường nhiều hơn chút linh khí.]

    Câu trả lời của hệ thống cũng khiến hứng thú trong mắt Thẩm Trì nhiều thêm vài phần, đưa tay cầm khối đá kỳ lạ này lên, phát hiện tuy nó rất nhỏ nhưng trọng lượng khá nặng, tất nhiên không phải trọng lượng như tảng đá thông thường mà hệ thống phán đoán, hắn quay sang hỏi Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca có biết đây là vật gì không?”

    Thẩm Vô Hoặc khẽ lắc đầu, chỉ nói: “Vật này linh khí dồi dào, mang theo người có lợi cho tu hành, ngươi cứ cầm lấy trước đi.”

    Thẩm Trì cân nhắc trọng lượng vật trong tay phải chừng trăm cân, vốn muốn vứt bỏ, nghe Thẩm Vô Hoặc nói vậy lại đem nó cất đi.

    Nói đến Vân Nhiêu dưới sự thúc giục của đồng môn vội vã quay lại nơi ở, chỉ thấy gió êm sóng lặng, nửa điểm động tĩnh cũng chẳng có. Nàng không khỏi hết sức nghi ngờ, đẩy cánh cửa sân viện, bỗng nghe thấy một hồi nhạc khí đàn sáo vui vẻ vang lên. Không bao lâu vài nữ tu đồng môn thành thật đi ra mang theo một trục họa quyển vĩ đại buộc chặt, lúc tiếng nhạc vang lên bức tranh cũng theo đó mà chậm rãi mở ra trước mắt nàng.

    Trong tranh là bầu trời xanh biếc, ngọn núi xa xa kề sát bích thủy, dưới tàng cây là một nữ tử hồng y tóc đen chợt ngoảnh đầu lại, dáng vẻ xinh đẹp như hoa, lả lướt như tiên, trên đó đề hai câu thơ: “Viễn sơn nhiêu nhiêu quyện vụ hồi, vọng dữ giai nhân huề dĩ quy.”

    (Phía núi xa Nhiêu Vụ lưu luyến nhau, chờ mong dắt được giai nhân trở về)

    Khi trông thấy hai hàng chữ này, khuôn mặt Vân Nhiêu nhất thời ửng hồng.

    Lúc này đàn sáo đã dừng lại, một nam tử bạch y tuấn mỹ tay cầm sáo ngọc từ trên trời giáng xuống, các vị nữ tu thấy thế xôn xao nhìn Vân Nhiêu bằng ánh mắt hâm mộ, sau đó yên lặng rút lui để lại viện tử cho hai người.

    Phát hiện sắc mặt Vân Nhiêu trở nên ửng hồng, ánh mắt nam tử sáng lên, thâm tình nhìn về phía Vân Nhiêu dịu dàng nói: “Sư muội, sư huynh mến mộ ngươi đã lâu, không biết sư muội có biết hay không?”

    “Nhị sư huynh, vừa rồi là ngươi bảo sư muội thúc giục ta trở về?”

    “Đúng vậy, sư huynh mới vừa vẽ xong bức họa này, vội vã muốn dâng lên cho sư muội nên mới sốt ruột như vậy, hy vọng sư muội sẽ không phiền lòng.” Nam tử dứt lời, trông thấy sắc mặt Vân Nhiêu càng ửng đỏ diễm lệ, không khỏi mừng rỡ vạn phần, vội vã hắng giọng nói: “Ngươi đã trông thấy câu thơ kia rồi, câu trước có tên hai ta, Vân Vụ, Vân Nhiêu… Câu sau đại biểu cho si mê của ta với sư muội không thay đổi, nếu sư muội yêu thích, ta có thể…”

    “Bốp!”

    “Ối!”

    Một tiếng đập cùng một tiếng kêu đau liên tiếp vang lên, thẳng đến khi bị một quyền của Vân Nhiêu đánh ngã xuống đất, Vân Vụ vẫn không hiểu tại sao mình lại bị đánh. Sau một quyền còn chưa hết giận, Vân Nhiêu lại điên cuồng đánh một hồi, quả thực đánh cho khuôn mặt đẹp trai tuấn tú của Vân Vụ không còn nguyên dạng.

    Sau khi ăn mấy đợt đòn, Vân Vụ cũng nổi giận, quẳng sáo ngọc trong tay đứng dậy quát lên một tiếng, rốt cục rút kiếm ra tấn công về phía Vân Nhiêu.

    “Hứ, còn nói cái gì si mê không thay đổi, chỉ mới vài quả đấm liền không chịu nổi, rõ là ngụy quân tử.” Vân Nhiêu cười nhạo một tiếng, mảy may không sợ thế tiến công của đối phương, cũng rút kiếm ra xông lên.

    Vân Vụ nghe vậy chợt ngừng động tác, mở miệng muốn giải thích lại bị Vân Nhiêu đá một cái, quát lên: “Muốn đánh nhau thì nghiêm túc một chút, do do dự dự còn là đàn ông sao?”

    Vân Vụ: “…” Sư muội từ lúc nào thành nữ trung hào kiệt rồi?

    “Đang định xoát hảo cảm tiểu sư thúc, thúc giục như đòi mạng kêu ta trở về dĩ nhiên là vì cái chuyện hư hỏng này, còn làm ra bài thơ chơi chữ ngu ngốc như thế, ầm ĩ ở trong tông môn còn chưa đủ, còn ầm ĩ đến tận môn phái người khác.”

    Nghĩ đến đây, Vân Nhiêu càng bực bội đánh tới, thế tiến công càng mạnh hơn, trực tiếp đánh cho Vân Vụ liên tiếp tháo chạy, cuối cùng bị nàng cho một cước đá bay ra khỏi tường viện.

    Vân Vụ ho khan một tiếng đứng lên, mọi người vốn đứng ngoài viện chờ tin tốt trông thấy dáng vẻ chật vật của y liền kinh hãi không thôi, đang định hỏi nguyên nhân lại nghe thấy trong viện vang lên một tiếng quát to: “Sau này đừng có mà lắc lư ở trước mặt lão nương! Bằng không gặp một lần đánh một lần!”

    Không bao lâu, tin tức Vân Nhiêu đánh cho nhị sư huynh đồng môn tơi bời lưu truyền trong đám đệ tử Thừa Kiếm tông.

    Lúc Thẩm Trì nghe thấy Vân Dục nói đến chuyện này, giọng nói y vẫn nhẹ nhàng như trước, chẳng qua trong lời nói lại không có nửa điểm thương tiếc cho Vân Vụ thụ thương, thậm chí Thẩm Trì còn nghe ra có một chút hả hê, sau khi nói xong Vân Dục còn cảm thán tu vi Vân Nhiêu tinh tiến thật nhanh, trong lời nói có mấy phần tự hào. Cuối cùng Vân Dục nhắc nhở hai người đừng quên chuyện ba ngày nữa sẽ rút thăm thứ tự thi đấu, mới cáo từ hai người rời đi.

    Tiễn Vân Dục về, Thẩm Trì mới phát hiện Thẩm Vô Hoặc vừa rồi vẫn chưa từng mở miệng đang lạnh mặt nhìn mình, không khỏi nghi vấn: “Đại ca?”

    Chương 51

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Ba ngày thoáng trôi qua, quảng trường lớn trên đảo Bất Từ bỗng nhiên được chia ra làm nhiều khu thạch đài, hình thành từng sân đấu quy mô nhỏ, giữa các đài đều có một khoảng cách, hiển nhiên có tác dụng để quan sát thi đấu.

    Lúc này trên quảng trường đã đông nghịt người, tu giả mỗi môn phái đều lần lượt xếp hàng chờ rút thăm thứ tự thi đấu.

    “Tiểu sư thúc!”

    Sau khi trông thấy Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc đến nơi, Vân Nhiêu vẫy tay với bọn họ, nụ cười trên mặt xán lạn.

    Nhóm đệ tử ngoại môn đang lặng lẽ ngắm nhìn Vân Nhiêu ánh mắt càng thêm si mê.

    Một gã tu giả không rõ thân phận lau đi nước bọt trên môi, lôi kéo tên tu giả bên cạnh vẻ mặt còn đang si ngốc: “Ôi chao, cô nương này là ai vậy?”

    Tu giả bị kéo dường như mới tỉnh lại trong mộng, thờ ơ liếc nhìn tên nhà quê này, lập tức tiếp tục si mê đáp: “Đệ nhất mỹ nhân tiên tu cũng không biết, có thấy mất mặt không?” Nói xong còn trừng mắt nhìn tên tu giả kia, dường như cảm giác mình hơi phũ, bèn giải thích: “Cũng đúng, tuổi ngươi còn quá nhỏ, không biết cũng là bình thường, thiếu nữ này là Vân Nhiêu, chính là đệ tử thân truyền đời thứ ba mươi bảy của Thừa Kiếm tông, ba mươi năm trước từng xuất hiện một lần trong đại hội, sau đó mỹ nhân đứng đầu bảng xếp hạng bị lật đổ, Vân Nhiêu tiên tử trở thành đệ nhất, đến nay đã xếp hạng lại mấy lần nhưng nàng chưa bao giờ bị xuống hạng cả.”

    Tên tu giả kia nghe vậy vội vã chắp tay: “Đệ tử thụ giáo.”

    Lúc trước ở Thừa Kiếm tông phần lớn đệ tử trong tông tương đối lễ độ, thêm nữa thân phận Vân Nhiêu lại cao, rất ít người dám nhìn chằm chằm thẳng vào nàng.

    Ánh mắt Vân Nhiêu đảo qua một đám tu giả đang lau nước miếng, không khỏi rùng mình, cuối cùng nàng cũng minh bạch vì sao Minh Đường trưởng lão lại muốn Thẩm Trì đeo mặt nạ, nghĩ thế, Vân Nhiêu bước nhanh qua đám tu giả vây quanh, đi về phía hai người giơ tay hành lễ: “Vân Nhiêu bái kiến Vô Hoặc sư thúc, bái kiến tiểu sư thúc.”

    Thẩm Trì liếc nhìn Vân Nhiêu: “Vân Nhiêu sư điệt không cần đa lễ.” Lại chậm rãi nói: “Đa tạ lễ vật ngươi tặng lần trước, ta rất thích.”

    Nghe vậy nụ cười trên mặt Vân Nhiêu càng sâu: “Viên đá kia là mấy hôm trước trong lúc vô tình ta nhặt được trong hồ, thấy nó thật là đặc biệt, màu sắc sặc sỡ rất kỳ lạ, liền nghĩ ngay tới tiểu sư thúc, tiểu sư thúc thích là tốt rồi. Chẳng qua chữ viết của đệ tử thật quá xấu xí, tiểu sư thúc thấy chớ nên chê cười.” Nói đến chữ viết, sắc mặt Vân Nhiêu lại đỏ bừng, nghiễm nhiên có chút ảo não, thủa đầu xuyên việt tới nàng bị nhiệm vụ hệ thống làm cho phiền não, về sau không không còn hệ thống lại vội vã tu hành, đến mấy ngày hôm trước để lại tờ giấy cho Thẩm Trì mới nhớ bản thân dĩ nhiên đã quên luyện chữ.

    Đúng lúc này tiếng chuông vang lên, chúng tu giả đồng thời cùng hướng lên trên đài, một tu giả huyền y dẫn theo mười mấy tên đệ tử áo nâu phi thân đạp xuống, gã tu giả huyền y thân hình như ngọc đứng ở trước đài, thấy mọi người nhìn lại bèn nâng hai cánh tay lên, thuận thế đè thấp xuống.

    Ngay lập tức uy thế đè xuống mọi người tuy không mấy nặng nề nhưng lại đủ để gây chú ý, các tu giả mới hơi nói to ồn ào liền rối rít ngậm miệng.

    “Ta là Tần Mạnh đại đệ tử thân truyền Chấp Phù tông, hoan nghênh các vị đạo hữu tới tông ta, nói vậy chư vị cũng đã biết được chủ đề đại hội tu giả lần này.” Người nọ nhìn mọi người xung quanh một vòng thấy không ai lắc đầu, mới mở miệng: “Nếu chư vị không có câu hỏi, vậy mời các vị lựa chọn đối thủ chiến đấu thôi.”

    Nói xong, hơn mười gã đệ tử áo nâu tay nâng lên hộp thẻ đứng ở trước đài, chúng tu giả chờ đợi đã lâu cũng không chậm trễ, từng người tiến lên đưa ngón tay vào hộp dò xét tự bốc lấy thẻ của mình.

    Vân Nhiêu dẫn đầu bốc thẻ, tiếp theo trước lúc Thẩm Trì định tiến lên đưa tay vào miệng hộp, gã đệ tử áo nâu kia áy náy cười nói: “Thực xin lỗi đạo hữu, hộp thẻ của ta đã bốc hết, mời ngài sang chỗ sư huynh bên cạnh rút.”

    Thẩm Trì đưa mắt nhìn đệ tử kia, gật đầu đi sang hộp bên cạnh, Thẩm Vô Hoặc cũng theo sau Thẩm Trì.

    Đứng cạnh hộp thẻ chính là Tần Mạnh, trông thấy hai người Thẩm Trì liền đứng nhường sang bên cạnh một chút, cười bảo: “Nhị vị đạo hữu, mời rút thẻ.”

    Thẩm Trì định đưa tay ra lại bị Thẩm Vô Hoặc ngăn lại: “Ta tới trước.” Giọng nói Thẩm Vô Hoặc lãnh đạm, ánh mắt dừng lại trên người Tần Mạnh.

    Thẩm Trì cũng không để tâm trước sau, rất tự nhiên dịch sang bên cạnh một bước, ý bảo Thẩm Vô Hoặc tiến lên.

    Dưới tầm mắt của Thẩm Vô Hoặc, vẻ mặt Tần Mạnh không thay đổi, vẫn mang theo khuôn mặt tươi cười như trước: “Đạo hữu, xin mời.”

    Thẩm Vô Hoặc liếc y một cái, đưa tay vào trong hộp thẻ dò xét, hai ngón tay kẹp cái thẻ trúc nhìn lướt qua rồi thu hồi, cũng không để ý đến vẻ mặt Tần Mạnh vẫn tươi cười, ra hiệu cho Thẩm Trì chọn thẻ.

    Thẩm Trì cũng liếc nhìn Tần Mạnh, thuận tay rút ra một chiếc thẻ trúc, sau đó cùng Thẩm Vô Hoặc tiến về phía đoàn người bên ngoài.

    Thẻ trúc Thẩm Trì rút được đánh số 2326, tổng cộng có 5000 người tham dự đại hội, vòng thứ nhất mỗi ngày thi đấu luân phiên 500 tu giả, nói vậy Thẩm Trì xếp vào ngày thứ chín.

    “Ta số 820, tiểu sư thúc, Vô Hoặc sư thúc, các ngươi thì sao?” Thấy hai người đi ra, Vân Nhiêu vung vẩy thẻ trúc trong tay.

    Thẩm Trì không nói lời nào, trực tiếp đưa số thẻ cho Vân Nhiêu, Vân Nhiêu nhận lấy, sau khi xem xong ánh mắt sáng ngời, vô thức nói: “Tiểu sư thúc, ngươi có thể tới xem ta thi đấu không?” Nói xong cảm giác mình yêu cầu có phần mạo phạm, liền vội vàng giải thích: “Chẳng qua ta cảm thấy tương đối ăn ý với tiểu sư thúc, hy vọng tiểu sư thúc có thể đến xem thi…”

    “Có thể.”

    Vân Nhiêu vui vẻ ra mặt, đang định nói gì đó thì đúng lúc này một giọng nam véo von truyền tới: “Sư muội! Ta thi đấu vào ngày thứ năm! Không biết ngươi có thể tới xem không? Nếu như ngươi tới, nhất định sư huynh sẽ rất thần…”

    Chữ “uy” còn chưa thốt ra miệng thì giọng nói đã im bặt, khuôn mặt Vân Vụ nhất thời đỏ lên, khôi phục lại bộ dáng tuấn mỹ nhìn chằm chằm về phía Thẩm Trì, chân tay luống cuống một lát mới chắp tay hành lễ, giọng nói có vài phần lắp bắp: “Đệ tử Vân Vụ, bái kiến tiểu, tiểu sư thúc, bái kiến Vô Hoặc sư thúc.”

    “Không cần đa lễ.” Trước đó Thẩm Trì cũng không giao thiệp với Vân Vụ, nhưng nghe thấy tên này lại nhớ vài ngày trước Vân Dục từng đề cập đến chuyện y bị Vân Nhiêu đánh một trận, không khỏi nhìn y thêm một lát, lại thấy mặt y càng đỏ hơn mấy phần.

    Trông thấy bộ dạng túng quẫn của Vân Vụ, trong lòng Vân Nhiêu thầm phỉ nhổ một tiếng mặt cẩu, nhưng cũng không tiện phát tác trước mặt mọi người, chỉ dịch sang bên cạnh một bước làm bộ không biết y.

    Lúc này chúng đệ tử Thừa Kiếm tông đều đã rút thẻ hoàn tất, sau khi phát hiện Vân Vụ đi tới chỗ Vân Nhiêu, ánh mắt Vân Dục căng thẳng, cúi đầu dặn dò vài tiếng với đệ tử bên cạnh rồi rảo bước về hướng này. Phát hiện hai người dĩ nhiên cũng không đánh nhau, không khỏi có chút kinh ngạc, y thấy Vân Nhiêu cũng không có ý nổi giận mới quay sang chào hai người Thẩm Trì: “Bái kiến Vô Hoặc sư thúc, tiểu sư thúc.”

    Vân Vụ trông thấy Vân Dục, cau mày hỏi: “Ngươi qua đây làm gì?”

    Vân Dục thoáng nhìn y, khẽ cười nói: “Ngươi có thể qua đây vì sao ta lại không thể?”

    Vân Vụ nghe vậy dường như rất tức giận, liếc nhìn Vân Dục một cái: “Ta chỉ qua đây chào hỏi tiểu sư muội, làm sao? Ta ngay cả nói chuyện với người khác cũng không được?”

    “Dạ dạ dạ, ngươi cứ tiếp tục.” Vân Dục đáp, tiếu ý trên khóe miệng cũng nhiều hơn vài phần.

    Sắc mặt Vân Vụ khá hơn một chút, vênh mặt gật đầu, hừ một tiếng: “Cái này còn tạm được.”

    Vân Dục nghe vậy nụ cười càng sâu: “Số thẻ của sư đệ bao nhiêu? Đợi sư huynh thi đấu xong sẽ tới xem ngươi đấu được không?”

    “Ta số bao nhiêu thì liên quan gì đến ngươi?” Ánh mắt Vân Vụ dò xét trên người Thẩm Trì, nhưng khi chạm đến Thẩm Vô Hoặc đứng đằng sau bỗng nhiên ngưng lại, quay sang Vân Nhiêu cười tủm tỉm nói: “Sư muội, khi nào ngươi bắt đầu thi đấu? Sư huynh đến góp phần trợ uy cho ngươi được không?”

    Nhìn Vân Dục từ trước đến nay luôn lễ độ nhã nhặn vừa rồi nói mấy câu đùa giỡn khiến người ta quay vòng, Thẩm Trì cảm thấy có vài phần mới mẻ, không khỏi nhìn nhiều hơn một lát. Khi quay sang thấy Thẩm Vô Hoặc đang nhìn mình chằm chằm, Thẩm Trì mỉm cười với Thẩm Vô Hoặc, lại quay sang nhìn sư huynh đệ hai người bắt đầu tranh luận.

    Gần đây Thẩm Trì thường xuyên phát hiện Thẩm Vô Hoặc ngắm nhìn mình, ban đầu hắn còn tưởng rằng bản thân có gì không ổn, sau đó lại phát hiện dường như Thẩm Vô Hoặc chỉ nhìn theo thói quen, hỏi y cũng không đáp lời, cũng liền tùy ý. Cho đến lúc này dường như đã có phần quen thuộc với ánh mắt không chút dao động của Thẩm Vô Hoặc.

    Sau khi rút thăm hoàn tất, chúng tu giả dần dần tản đi, mỗi người đều trở về chuẩn bị thi đấu.

    tieuvolai.wordpress.com
    Trên một hòn đảo phía đông nam Chấp Phù tông, một ngôi đình xây giữa mặt nước buông mành lụa mỏng tung bay theo gió, tiếng đàn sáo tựa như tiên nhạc thư thái êm tai, làn nước bồng bềnh dao động càng thêm hài hòa.

    Lúc này một bóng đen vội vã từ xa chạy tới, nhảy vào trong lan can rộng rãi trước đình, dập đầu hành lễ nói: “Tần Mạnh bái kiến sư tôn.”

    Đàn sáo trong đình im bặt, một lát sau mới nghe thấy tiếng người nói: “Đều lui ra đi.”

    “Dạ.” Hai giọng nữ giới êm tai đồng thời đáp lại.

    Trong chốc lát hai vị tì nữ nhu mỹ ôm đàn vén lên mành lụa bước ra khỏi đình, trông thấy Tần Mạnh cúi người hành lễ: “Bái kiến Tần công tử, ta xin cáo lui.”

    Tần Mạnh thờ ơ gật đầu, nào có nửa phần ôn hòa như lúc vừa trên đảo Bất Từ, hai người kia cũng không lưu tâm, ôm đàn rảo bước rời đi.

    Lúc này bên trong đình vang lên tiếng người: “Vào đi.”

    Tần Mạnh chắp tay thưa lại, mới xốc lên mành lụa nửa kín nửa hở, lúc này trong đình đặt một chiếc bàn dài, bên trên bày một bầu rượu ngon, một mâm linh thực, hai đĩa linh quả, góc bàn đặt một chiếc lô nhỏ, trong đó đang từ từ bốc lên khói xanh lượn lờ, vừa ngửi vào đã khiến tinh thần phấn chấn.

    Sau bàn đặt một chiếc nhuyễn tháp, Tam trưởng lão ngồi xếp bằng trên đó, ánh sáng đang tích tụ ở lòng bàn tay, nghe thấy Tần Mạnh tiến đến mới hé nửa con mắt liếc nhìn y, miễn cưỡng hỏi: “Làm xong việc chưa?”

    Tần Mạnh lập tức quỳ rạp xuống đất đáp: “Bẩm báo sư tôn, đệ tử làm việc không thành, xin sư tôn trách phạt.”

    “Oh?” Tam trưởng lão mở hai mắt, dường như có vài phần hứng thú: “Nói tỉ mỉ cho ta nghe.”

    “Bẩm sư tôn, theo kế hoạch ban đầu hai người kia đi đến chiếc hộp của đệ tử, nhưng gã thanh niên không biết sử dụng quỷ kế gì, trong nháy mắt vô thanh vô tức phá bỏ phù chú của đệ tử.”

    “Nói như thế, hai người bọn chúng đều không rút được thẻ đã định trước rồi.” Tam trưởng lão trầm ngâm, “Thời gian thi đấu của bọn chúng là lúc nào?”

    “Trong khoảng ngày thứ tám tới ngày thứ mười.” Tần Mạnh lập tức trả lời: “Hộp thẻ của đệ tử chính là ba ngày cuối cùng.”

    Tam trưởng lão sâu xa nói: “Ừm, đành như vậy, hai người bọn chúng là kim Đan hậu kỳ cùng Kim đan sơ kỳ, ngươi đã là Kim đan viên mãn lại dễ dàng bị bọn chúng nhìn thấu mưu mô, ngược lại là sơ suất của ngươi. Nhỡ kỹ, vòng thứ hai nhất định phải để cho chúng xếp hạng đầu.”

    “Dạ, sư tôn, đệ tử ghi nhớ.” Nghe được lời ấy, sắc mặt Tần Mạnh vẫn chưa buông lỏng, thân hình lại khom xuống thấp hơn một chút.

    “Được rồi, không cần phải căng thẳng như thế.” Tam trưởng lão mỉm cười, giơ tay lên cầm lấy bầu rượu trên bàn, nghiêng tay rót đầy một chén đẩy tới góc bàn: “Tới, uống với vi sư một chén.”

    Cơ thể Tần Mạnh run rẩy, một lát sau mới ngẩng đầu lên, dưới tầm mắt mang theo ý cười của Tam trưởng lão bưng chén rượu uống một hơi cạn sạch, lại nói cám ơn: “Đệ tử cám ơn sư tôn.”

    Tam trưởng lão khoát tay áo: “Được rồi xuống đi, nhớ kỹ, vi sư giao phó không thể quên.”

    “Đệ tử cẩn tuân sư mệnh.” Tần Mạnh dập đầu lần nữa, sau đó chậm rãi rút lui.

    Trở lại tiểu viện của mình, sắc mặt Tần Mạnh âm trầm, bỗng đá một phát vào khối đá trong viện, chỉ thấy tảng đá vốn cao bằng hai người trong phút chốc kêu răng rắc hóa thành bụi phấn, cùng lúc đó, sắc mặt y đang hết sức khó coi bỗng phun ra một búng máu, hồi lâu mới móc một viên đan dược xanh đen từ trong ngực ra đưa vào miệng.

    tieuvolai.wordpress.com
    Sau khi Tần Mạnh rời đi không lâu, Tam trưởng lão đi tới Lãm Nguyệt lâu, Sở Trực đang từ trong lâu đi ra trông thấy người đến liền vội vã hành lễ: “Sở Trực bái kiến Tam trưởng lão.”

    “Ừm, Lăng nhi sao rồi?”

    “Thưa Tam trưởng lão, ban nãy ta mới châm huyệt cho Lăng sư điệt, không đến mười mấy ngày nữa Kim đan sẽ khôi phục, còn khả năng khôi phục tu vi vẫn cần thời gian, có điều… Haiz.” Nói xong Sở Trực buông tiếng thở dài, lắc đầu.

    “Như vậy đa tạ Sở sư điệt rồi.” Tam trưởng lão hiển nhiên minh bạch y đang nói gì, gật đầu: “Nó ở đâu?”

    “Chính Lăng sư điệt ở lầu hai.”

    Tam trưởng lão bước nhanh lên lầu, gõ cửa một cái, giọng nói mềm mỏng hơn rất nhiều: “Lăng nhi, mở cửa đi, là gia gia.”

    Hồi lâu bên trong cũng không ai lên tiếng trả lời, lão lại gõ cửa vài lần, khẽ thở dài bèn trực tiếp đẩy cửa ra.

    Chỉ thấy Chính Lăng đang ngồi ngây người trước giường, hai mắt đờ đẫn, si ngốc nhìn thi thể phấn y trên giường, trong miệng dường như đang lẩm bẩm gì đó, nghe kỹ mới nghe được vụn vặt vài từ: “Nguyệt nhi… Sư muội… Cùng một chỗ…”

    Tam trưởng lão đứng ở bên cạnh rất lâu, trong cổ họng phát ra một tiếng gào thét thâm trầm nhưng vẫn xen cũng vài phần bi thương, đưa tay đặt lên trán Chính Lăng: “Lăng nhi, nàng đã chết, nghe lời gia gia, đưa nàng đi chôn thôi.”

    Hồi lâu, thấy Chính Lăng vẫn không đáp lời, lão lại nói: “Nữ nhân này tổn thương ngươi, nàng chết cũng không có gì đáng tiếc, ngươi chẳng qua chỉ lỡ tay, không nên quá tự trách mình. Còn hai kẻ đả thương ngươi, gia gia sẽ giúp ngươi dạy dỗ bọn chúng.”

    Vẫn là một hồi trầm mặc kéo dài, thấy hiện tại không thể nói chuyện được với y, Tam trưởng lão lại thở dài một tiếng, đóng cửa rời đi.

    Sau khi Tam trưởng lão xuống lầu, vẻ mặt Chính Lăng vốn đang si ngốc ánh mắt lập tức thanh tỉnh, đứng dậy kéo chăn phủ lên người thiếu nữ nằm trên giường đã sớm hoàn toàn biến dạng, đặt một nụ hôn lên trán nàng, ngồi dậy đi ra cửa sổ nhìn bóng dáng Tam trưởng lão rời đi, thần sắc đầy phức tạp.

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới