Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 58-60

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 58

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Xưa nay Thẩm Trì chưa từng tùy ý sơ hở sau lưng cho người khác, đương nhiên đã sớm có phòng bị, mọi người chưa kịp kêu lên, thân hình hắn đã chớp nhoáng nghiêng sang, đúng lúc tránh được một chiêu khí thế hung ác của Trình Thú.

    Thấy chiêu thức của mình bị phát hiện, nét mặt Trình Thú cũng không hoảng hốt, ngược lại trong lòng vui vẻ, ném trường mâu đi đổi thành dao găm, xoay người tiếp tục tấn công Thẩm Trì, một tay khác đồng thời ném ra mấy tấm ngọc phù.

    Ngọc phù chi chít bay đến cùng con dao găm nồng đậm sát ý ngăn chặn toàn bộ con đường phía trước mặt Thẩm Trì, bất luận từ phương hướng nào cũng không có chỗ để trốn.

    Hai mắt Trình Thú đỏ ngầu, khí thế giống như không chém được Thẩm Trì dưới đao thì không bỏ qua.

    Ngọc phù cùng Trình Thú gần như cùng lúc đến trước mặt Thẩm Trì, ngay lúc sắp đắc thủ, Trình Thú gần như không nén nổi vui sướng trong lòng, đắc ý trên mặt càng sâu, nhưng trong nháy mắt chạm vào Thẩm Trì lại thấy khóe môi đối phương nở một nụ cười, chưa kịp suy nghĩ đã phát hiện thiếu niên vốn bị vây khốn tại chỗ trong phút chốc thân ảnh đã tan biến.

    Ngay lập tức trong lòng gã liền căng thẳng, đang muốn kiểm tra xung quanh lại đột nhiên phát hiện trên cổ mát lạnh, một thanh trường kiếm dâng lên lãnh ý đã dựng dọc từ sau cổ mình, mà đồng thời uy áp từ thân kiếm truyền đến, gã giống hệt như ban nãy bị trận trói buộc vây lấy, không thể động đậy được nữa.

    Tất cả chỉ phát sinh trong nháy mắt, các tu giả Thừa Kiếm tông còn chưa kịp la lên sau câu cẩn thận đã thấy gã tu giả Chấp Phù tông kia bị chế trụ dưới kiếm của Thẩm Trì.

    Sắc mặt Trình Thú nhợt nhạt tái xanh, trông thấy các tu giả kiểm soát đài đấu đi đến lại càng xám như tro tàn, muốn mở miệng cầu xin tha thứ nhưng không làm nổi, chỉ có thể đứng lăng lăng tại chỗ, rất sợ Thẩm Trì run tay sẽ gọt mất đầu gã, tu giả Kim đan kỳ cũng không thể coi thường thân thể.

    Nhưng một lát sau, Trình Thú lại phát hiện các tu giả kiểm soát đài đấu đã đi lên vẫn đứng ngẩn người ra đó, vẫn chưa lập tức bắt lấy gã, ánh mắt chỉ hoảng hốt nhìn ra phía sau lưng mình.

    Không chỉ như vậy, ánh mắt mọi người dưới đài cũng đều không chớp nhìn chăm chú phía sau gã, thần sắc không khác là bao so với mấy tu giả kia.

    Có chuyện gì vậy?

    Trình Thú lơ ngơ, nhưng cũng không dám nhúc nhích nửa phần.

    Thẩm Trì liếc nhìn hai nửa mặt nạ vừa bị dao găm chém rơi trên mặt đất, lại thấy ánh mắt ngẩn ngơ của mọi người, mặt không đổi sắc giơ chân đạp tên dưới kiếm một nhát bay ra ngoài.

    Trình Thú kêu lên một tiếng, bay thẳng một mạch xuống trước mặt mấy vị tu giả kiểm soát đài đấu, trong lòng gã vẫn không cam chịu quay đầu muốn công kích Thẩm Trì, nhưng đột nhiên trông thấy mặt nạ vốn che khuất nửa khuôn mặt thiếu niên đã không cánh mà bay, lộ ra ngũ quan không chút tỳ vết, một đôi tròng mắt tựa như có hàn băng sắc bén đang nhìn mình chằm chằm, gã vô thức sửng sốt, kế tiếp đã thấy mấy tu giả nguyên anh bừng tỉnh vững vàng khống chế gã.

    Mọi người đều kinh ngạc, đúng là giống như vừa mới tỉnh mộng, hồi phục lại tinh thần.

    Cũng không trách bọn họ lại dại ra như vậy, ngoài những người Thừa Kiếm tông, hầu hết tất các tu giả ở đây đều từng thảo luận về dung mạo của Thẩm Trì, đồng thời đa số đều tán thành ý kiến dáng vẻ hắn vô cùng xấu xí, cho dù không xấu cũng chỉ dễ nhìn hơn so với người thường một chút. Mà lúc này đây mới được nhìn rõ, cho dù đến Vân Nhiêu được xưng là đệ nhất mỹ nhân cũng kém hơn hắn vài phần, mới khó tránh khỏi thất thần.

    Một gã tu giả dẫn đầu chắp tay với Thẩm Trì, liếc nhìn hắn rồi lại vội vã cúi đầu: “Tại hạ Nhậm Thanh Dương là tu giả kiểm soát đài đấu đại hội tu giả lần này, Trình Thú sau khi nhận thua còn đánh lén là trái với quy tắc, sẽ bị xóa bỏ khỏi xếp hạng đại hội, mất đi tư cách tiến nhập Thiên Di bí cảnh. Xin đạo hữu yên tâm, chúng ta chắc chắn sẽ xử trí công bằng.”

    Trông thấy kẻ này bị khống chế, Thẩm Trì liền thu hồi kiếm, cũng không nhặt lại mặt nạ đã vô dụng trên mặt đất, chỉ gật đầu với Nhậm Thanh Dương: “Vậy xin đa tạ đạo hữu.”

    Nhậm Thanh Dương hơi đỏ mặt: “Không, không cần khách khí.”

    Vì lúc này thi đấu đã xong, trận pháp kết giới cũng biến mất, Thẩm Vô Hoặc bước lên đài, lạnh lùng đưa mắt nhìn Trình Thú đang nhìn Thẩm Trì chằm chằm, rồi quay sang quan sát Thẩm Trì từ trên xuống dưới, mới hỏi: “Có bị thương không?”

    Thẩm Trì lắc đầu, nở một nụ cười với Thẩm Vô Hoặc.

    Con mắt Thẩm Trì lúc cười hơi nheo lại, bớt đi vẻ sắc bén giữa chân mày, khóe mắt vốn hơi nhếch lên càng thêm thu hồn đoạt phách người khác, bên má trái có một má lúm đồng tiền nhàn nhạt, mà dáng vẻ thiếu niên của hắn có vài phần ngây ngô còn thêm hai phần đáng yêu.

    Nhất thời xung quanh vang lên tiếng hít hơi, đặc biệt là mấy người ở gần đài càng nhìn chằm chằm vào mặt Thẩm Trì không chớp mắt, Thẩm Vô Hoặc tiến lên phía trước một bước chắn trước mặt Thẩm Trì, tầm mắt nóng bỏng của mọi người bắn thằng vào lưng y, y chỉ đứng yên tại chỗ nói với Thẩm Trì: “Trở về thôi.”

    Thẩm Trì đáp lại một tiếng, trận đấu hôm nay đã định, ngày mai mới là trận đấu của Thẩm Vô Hoặc, lưu lại đây cũng vô ích, huống hồ ánh mắt của những người này nhìn hắn thật cổ quái, chi bằng sớm rời đi.

    Trông thấy hai vị sư thúc muốn đi, đám người Thừa Kiếm tông hiển nhiên mở ra một con đường cho hai người, một đám môn khách nhanh chóng tản ra.

    Các tu giả chấn trụ Trình Thú cũng sắp áp giải gã đi, rốt cục lúc này các tu giả vây quanh đài đấu liền sôi sục.

    Một tên tu giả nói: “Tiểu tử phục chưa, thế gian này vậy mà lại có mỹ sắc như vậy! Thảo nào muốn che đậy đi, nếu như trông thấy gương mặt đó còn ai nhẫn tâm hạ thủ được?”

    Một đệ tử tông môn nói tiếp: “Lần đầu tiên ta thấy hâm mộ nhóm đạo hữu Thừa Kiếm tông, sớm biết năm đó chờ lâu thêm mấy năm để tham gia đại điển tuyển đồ của Thừa Kiếm tông, khó trách mỗi lần họ nghe thấy chúng ta nói về Vô Trì đạo hữu đều cười vẻ thần bí, ôi… Hạng đầu bảng xếp hạng mỹ nhân năm nay phải đổi người rồi.”

    Đột nhiên có người nói: “Ô này? Ta còn nhớ Vô Trì đạo hữu vẫn chưa đi nhặt mặt nạ mà, sao không thấy nhỉ?”

    [Chúc mừng chủ nhân thu được danh hiệu đệ nhất mỹ nhân tu tiên, độ phản kích tăng 5%, xin chủ nhân tiếp tục cố gắng.]

    Thẩm Trì mới trở lại tiểu viện đã nghe thấy âm thanh hệ thống vang lên, mặc dù vẫn hoàn toàn y như mọi lần nhưng Thẩm Trì lại nghe ra vài phần hưng phấn khó hiểu, [Đây chẳng phải dành cho con gái sao?]

    [Thưa chủ nhân, bảng xếp hạng này không phân biệt nam nữ.]

    [Để làm gì?]

    [Thưa chủ nhân, có thể nâng cao độ nổi tiếng.]

    [Nổi tiếng để làm gì?]

    [Có thể khiến người ta không đánh mà lui.]

    Thẩm Trì nhíu mày, đang định tiếp tục đặt câu hỏi lại nghe thấy tiếng cửa viện đẩy ra rầm rầm, chính là Minh Đường trưởng lão. Lúc này lão cũng không thèm liếc mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc đang đứng ở cửa không xa, vội vã rảo bước đến trước mặt Thẩm Trì, đưa mắt quan sát hắn, đột nhiên kêu “Ai nha” một tiếng, “Tiểu sư điệt, ta nói làm sao tất cả mọi người đều ầm ĩ lên, hóa ra là mặt nạ của ngươi bị rớt.”

    Không đợi Thẩm Trì trả lời, Minh Đường lại thốt lên một tiếng kinh ngạc: “Chẳng qua mới có mấy tháng, tiểu sư điệt đã trổ mã ngày càng xinh đẹp hơn.” Trông thấy Thẩm Trì lạnh mặt nhìn sang, Minh Đường trưởng lão chợt nhớ đến lời lúc trước Thẩm Trì từng nói, vộ vã dừng miệng, lão hắng giọng, con ngươi xoay vòng, ánh mắt dừng lại trên người Thẩm Vô Hoặc: “Ta, ta tới tìm Vô Hoặc đồ nhi, Vô Hoặc đồ nhi, ngày mai thi đấu cần phải gia tăng sức mạnh đó! Thế nha ta đi trước đây!”

    Cũng giống như lúc tới, Minh Đường trưởng lão lại hừng hực rời khỏi tiểu viện.

    Thẩm Trì nhìn vào cánh cửa bị đóng vang lên tiếng rầm rầm, quay đầu nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc: “Rốt cục ổng tới làm gì vậy?”

    Thẩm Vô Hoặc đi tới kéo chốt cửa, lại bổ sung thêm mấy đạo pháp quyết: “Không cần để ý, xưa nay ông ấy luôn như vậy.”

    Minh Đường đi được quãng xa mới đột nhiên ngừng bước chân, vỗ đầu một cái: “Ai nha, vốn muốn hỏi xem tiểu sư điệt còn muốn mặt nạ nữa không.” Rồi lão lại nghĩ một lát, “Cơ mà tiểu sư điệt cũng xuất đầu lộ diện rồi, không đến mấy ngày nữa toàn bộ tu giới đều biết đại danh của hắn, hiện tại giấu cũng chẳng kịp, quên đi, cứ để Vô Hoặc đồ nhi phiền muộn.”

    Nghĩ xong, bước chân Minh Đường trưởng lão chậm lại, trong miệng khẽ ngân nga vài câu, vẻ mặt đắc ý. Mặc dù tâm tư không tính là tinh tế, nhưng con mắt vẫn sáng như tuyết, chỉ cần lúc nào có mặt tiểu sư điệt, trong mắt tên đồ nhi kia cho tới bây giờ chưa từng dung nạp bất kỳ kẻ nào, ban đầu lão còn cho là tình huynh đệ, nhưng về sau nghĩ thế nào cũng không xuôi. Mà sau đó lúc trông thấy ánh mắt đạo hữu nhìn đạo lữ của mình mới bừng tỉnh đại ngộ, có điều tiểu sư điệt dường như mầm tình còn chưa hé mở, chậc chậc, thú vị đây.

    Minh Đường trưởng lão nghĩ đến gương mặt lạnh lẽo của Thẩm Vô Hoặc, không khỏi ngửa mặt lên trời cười to vài tiếng.

    Lại một đêm trăng sáng vắng sao.

    Trong địa lao vắng vẻ bỗng có ánh lửa chiếu vào, thân ảnh giơ lên cây đuốc màu đen lẳng lặng không một tiếng động tiến đến gian phòng phía trong, cuối cùng dừng lại trước một cánh cửa đồng xanh rỉ sét loang lổ, trên ván cửa dày chỉ có duy nhất một ô cửa sổ nhỏ, theo ánh sáng có thể thấy rõ được tổng thể hoàn cảnh bên trong.

    Ngón tay chạm vào khung cửa vang lên tiếng trầm lắng, thân hình đang cuộn vào một góc thoáng nhúc nhích, một lát sau mới ngẩng đầu lên quay ra phía cửa: “Là Tần Mạnh sư huynh sao?”

    “Ừ.” Tần Mạnh đáp lại, nhìn đỉnh đầu trơn nhẵn của đối phương, lại nói: “Tông môn phạt ngươi hối lỗi ở đây nửa năm.”

    Nghe vậy Trình Thú lại cuộn mình vào lần nữa, cắn răng nói: “Chỉ trách lão tử lại thua trong tay thằng nhãi ranh, còn bị sỉ nhục lớn như vậy! Chỉ thiếu có một chút nữa…”

    “Đại hội tu giả là nơi giao lưu đạo thuật, không thể có sát tâm, nếu như có ý định sát hại đồng bạn sẽ phải chịu cực hình.” Giọng nói Tần Mạnh bình thản: “Trình Thú sư đệ, ngươi biết ngươi sai ở đâu không?”

    “Ta không nên giết hắn?” Trình Thú vẫn không cam lòng: “Nhưng hắn làm nhục ta như vậy! Không giết hắn thì làm sao hết phẫn nộ?”

    “Sai.” Tần Mạnh vẫn bình tĩnh như trước: “Ngươi sai ở chỗ không đúng lúc?”

    Trình Thú chợt ngẩn ra, lẩm bẩm nói: “Không đúng lúc? Không, không phải không đúng lúc, ta chỉ…” Nói đến đây, âm thanh gã liền lặng đi…

    Tần Mạnh cũng không muốn dây dưa ở chỗ này, “Như vậy cũng tốt, ngươi cứ ở đây ngơ ngẩn, một thời gian nữa sẽ có người thả ra ngoài.” Rồi y lại ném một túi đồ vào người Trình Thú: “Trong địa lao này không thể nào tu hành, ngươi hãy xem ngọc giản giết thời gian, hãy nhớ bình tâm tĩnh khí, bằng không dễ sinh tâm ma, ta cáo từ trước.”

    Nghe thấy Tần Mạnh muốn đi, Trình Thú bỗng ngồi dậy, vẻ mặt bối rối, kêu lớn: “Tần Mạnh!”

    Bước chân Tần Mạnh dừng một lát, lập tức đem cây đuốc cắm lên góc tường, xoay người rảo bước rời đi.

    Đợi hồi lâu, ngoài cửa không còn âm thanh truyền đến nữa, chỉ có tiếng đuốc cháy kêu lốp bốp, ảnh lửa mông lung chiếu vào trong phòng, chiếu sáng khoảng không gian ám lao vốn không coi là rộng rãi.

    Trình Thú chợt thở dài, chậm rãi vươn tay thử sờ soạng dò xét trên mặt đất, thật lâu mới tìm được cái túi trữ vật trước mắt, mắt thấy sắp đụng tới nó, tay kia lại lần mò tìm kiếm bên cạnh, qua nhiều lần mới cầm lấy túi trữ vật kia.

    Lúc này gã mới ngước mắt lên, trong mắt hoàn toàn mờ mịt, không chút thần thái, tựa như đã mù.

    Chương 59

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Ngày hôm sau, sắc trời mới hửng.

    Thẩm Trì tỉnh lại từ trong nhập định, cầm trường kiếm đặt ở mép giường đi đến phòng luyện công. Vừa đẩy cửa ra đã thấy Thẩm Vô Hoặc đang đứng bên cạnh giếng dường như mới luyện kiếm xong, thân trên để trần giơ một thùng nước dội lên người.

    Qua mấy năm này, khí chất thiếu niên trên người Thẩm Vô Hoặc đã sớm biến mất, thân hình hoàn toàn trưởng thành dáng vẻ thanh niên, hơn nữa biểu cảm của y rất ít, càng tỏ ra ổn trọng già dặn.

    Nhưng Thẩm Trì cũng không biết hóa ra vóc người y lại đẹp như vậy.

    Ánh mắt Thẩm Trì dừng một chút trên cơ bắp hoàn mỹ ở nửa thân trên Thẩm Vô Hoặc, sau đó mới nhìn sắc trời một lát, lại tiếp tục đi đến phòng luyện công.

    [Chủ nhân, vóc dáng nam chính là chuẩn mực nam thần, nếu như ngài cần, 013 có thể giúp ngài tạo thành một cái, nhất định sẽ càng khiến nhiều người mê mẩn hơn.]

    [… Cút.]

    Lúc này Thẩm Vô Hoặc chợt quay đầu lại, trông thấy Thẩm Trì đang dừng trước cửa phòng luyện công, kêu lên: “Tiểu Trì?”

    Nghe thấy Thẩm Vô Hoặc bắt chuyện, Thẩm Trì ngoảnh lại đáp: “Đại ca, sớm.” Lại nhấc lên trường kiếm trong tay, ngữ khí bình thường: “Ta đi luyện kiếm một lát, sau đó xem ngươi tỷ thí.”

    “Ừ, đi đi.”

    Lại nhìn cửa phòng luyện công đã khép lại một lúc, Thẩm Vô Hoặc vận công sấy khô nước trên người, nhặt lên thanh kiếm đặt bên cạnh, xoay người trở về phòng. Trên chiếc bàn trong phòng đặt một tờ giấy, viết chi chít rất nhiều chữ nhỏ, y cầm lên nhưng không nhìn, trong nháy mắt một ngọn lửa bùng lên đốt cháy sạch sẽ.

    Một canh giờ sau Thẩm Trì luyện kiếm xong bước ra, Thẩm Vô Hoặc đã đi đến sân đấu trước, hắn sửa sang sơ qua rồi xuất môn.

    Ở ngã rẽ ngoài cửa viện có mấy vị tu giả đứng đợi đã lâu, trông thấy Thẩm Trì ánh mắt liền sáng lên, vội vã lo lắng sửa sang lại quần áo, trong lúc bọn họ đang muốn nghênh đón chợt thấy một tu giả áo quần bảnh bao trong tay cầm sáo ngọc đi về phía Thẩm Trì, nhất thời con mắt họ phun lửa lườm nguýt người nọ.

    Vân Vụ đắc ý quét mắt qua mấy người đang cáu giận kia, chắp tay hành lễ với Thẩm Trì: “Bái kiến tiểu sư thúc, có phải tiểu sư thúc đi xem Vô Hoặc sư thúc tỷ thí không?! Đúng lúc đệ tử cũng muốn đi, có thể đồng hành với ngài.”

    Thẩm Trì gật đầu: “Đi thôi, trận đấu của Vân Dục đã bắt đầu rồi.”

    Nghe thấy Thẩm Trì nói ra tên Vân Dục, sắc mặt Vân Vụ nhất thời trắng nhợt: “Cái gì? Bắt đầu rồi? Tiểu sư thúc, đệ tử có việc gấp, cáo từ trước một bước.” Nói xong liền vô cùng cấp tốc rời đi.

    Thẩm Trì nhíu mày nhìn bóng lưng Vân Vụ, quét mắt qua mấy tên tu giả đứng xung quanh thi thoảng lại nhìn sang bên này, [Bọn họ ở đây làm gì?]

    [Thưa chủ nhân, đều đến đây vây xem đệ nhất mỹ nhân.]

    […]

    Lúc này các tu giả mong ngóng ở phía xa đã ồn ào đùn đẩy nhau đến gần hơn một chút, Thẩm Trì liếc nhìn bọn họ chẳng nói gì, đám người phút chốc dẹp sang hai bên đường, nhường cho Thẩm Trì đi ra.

    Đợi đến khi Thẩm Trì đi xa, đám người mới lấy lại tinh thần, một tu giả to con trong đó đỏ bừng cả mặt, khuỷu tay huých vào một gã tu giả thấp lùn bên cạnh: “Ban nãy sao ngươi không đi tới chào hỏi Vô Trì đạo hữu?”

    Tu giả thấp lùn mân mê lỗ tai nóng rực, đáp lại: “Ngươi còn có mặt mũi nói ta, ngươi không phải cũng thế sao?”

    Người kia nói: “Hắn, lúc hắn nhìn qua ta có hơi run chân.”

    Trên đường đi mặc dù Thẩm Trì đã gặp qua không ít người có hành vi lạ thường, nhưng cũng xem như không gây trở ngại, lúc gần đi tới quảng trường chợt nghe thấy một giọng nói truyền đến: “Tiểu, tiểu công tử, là tiểu công tử sao?”

    Thẩm Trì ngoảnh lại, chỉ thấy đó là một đại hán cao to Trúc cơ trung kỳ mặc đồng phục đệ tử nội môn Chấp Phù tông, hai mắt đang nhìn hắn không xác định lắm.

    Nhìn dáng vẻ y ngược lại có hơi quen mắt, trong giây lát Thẩm Trì đã tìm được hình ảnh người này trong đầu: “Hà Võ?”

    Không nghĩ tới Thẩm Trì sẽ thốt ra tên mình, Hà Võ vừa mừng vừa sợ, sau nhiều lần mở miệng mới nói rằng: “Tiểu công tử! Ngài còn nhớ ta!”

    Thẩm Trì gật đầu: “Năm đó ngươi từng đánh xe cho ta.” Mắt thấy Thẩm Vô Hoặc đã ở trên đài vẫy tay với hắn, lại nói: “Bây giờ ta có một số việc, ngày khác gặp lại.”

    “Được, tiểu công tử đi thong thả.” Hà Võ đưa tay sờ gáy, miệng càng cười toe toét, vẻ mặt hết sức hài hước.

    Nhưng hiện tại lại chẳng có một ai chê cười y, ánh mắt nhìn y không khỏi tràn đầy ước ao, một tu giả Chấp Phù tông tiến lên vỗ vào bả vai Hà Võ, giống như lơ đãng hỏi: “Hà sư đệ, ngươi quen biết Vô Trì đạo hữu thế nào vậy?”

    Hà Võ lại ngây ngô cười ha ha: “Năm đó ta là phu xe thương đội, tiểu công tử cùng thương đội chúng ta đi đến thành Kính Tiên. Ban đầu lúc hắn mang mặt nạ ta đã cảm thấy hơi giống, không nghĩ tới thực sự là tiểu công tử.”

    Sau khi nghe xong có người chua xót trả lời một câu: “Vận khí của đạo hữu đây thật tốt.”

    “Khà khà.” Hà Võ cũng không phản bác, nghiêm túc gật đầu: “Đúng là vận khí tốt.”

    ….

    “Tại hạ Chu Anh Chấp Phù tông, ra mắt Vô Trì đạo hữu.”

    “Tại hạ Trần Lương Sí Đan tông, ra mắt Vô Trì đạo hữu.”

    “Tại hạ…”

    Giữa một loạt tiếng chào hỏi của mọi người, sắc mặt Thẩm Trì vẫn bình thường rảo bước tới dưới đài. Vân Dục vừa thua sít sao dưới tay Tần Mạnh, lúc này đang đứng trên khán đài trông thấy Thẩm Trì qua đây, liền kéo Vân Vụ bên cạnh hắn ra, để mình và Vân Nhiêu đứng ngay vị trí sát hai bên Thẩm Trì.

    Vân Vụ tức giận mà không dám nói gì, chỉ trơ mắt nhìn Vân Dục tách y ra khỏi Thẩm Trì, hung hăng quay đầu nhìn lên khán đài.

    Đối thủ của Thẩm Vô Hoặc là một tu giả đến từ Ngự Thú tông, lúc Thẩm Trì đứng ổn định, hai người vừa vặn hành lễ xong với đối thủ.

    Phát hiện Thẩm Trì đến, Thẩm Vô Hoặc gật đầu với hắn rồi quay đầu tiến lên nghênh đón cự xà ngự thú của đối thủ.

    Ánh mắt Thẩm Trì dừng lại trên người Thẩm Vô Hoặc.

    Nếu ngoại trừ kiếm quyết, kiếm chiêu của Thẩm Vô Hoặc quả thực luôn là ba chữ ổn định, chuẩn xác, lợi hại, thoáng nhìn không quá mức đặc biệt, nhưng từng chiêu lại đánh trúng chỗ yếu hại, nếu như xem thường rất có thể sẽ mất mạng dưới kiếm của y.

    Không đến mười chiêu, vị tu giả kia suýt nữa bị Thẩm Vô Hoặc đâm trúng, mọi người đều thốt lên một hồi.

    Ban nãy ánh mắt của họ thỉnh thoảng vẫn hướng về Thẩm Trì hiện tại đã nhìn lên đài chăm chú không chớp mắt.

    “Tiểu sư thúc.” Vân Nhiêu kéo tay áo Thẩm Trì, nhỏ giọng hiếu kỳ hỏi: “Ban nãy trên đường ngươi tới, có gặp người nào bày tỏ với ngươi không?”

    “Không có.” Thẩm Trì khó hiểu liếc nhìn Vân Nhiêu: “Vì sao phải bày tỏ?”

    Vân Nhiêu ồ lên một tiếng, thấp giọng lẩm bẩm: “Điều này không khoa học, sắc đẹp của ta như vậy vẫn không khỏi thường gặp phải tỏ tình trên đường, không lý nào tiểu sư thúc không có.”

    “Cái gì?” Lúc này Thẩm Vô Hoặc vừa đánh bại đối thủ, tiếng reo hò ồn ã vang lên, hơn nữa Vân Nhiêu nói cũng không rõ ràng nên Thẩm Trì không nghe được chính xác.

    “Không, không có gì, ta chỉ tùy tiện hỏi thôi, tiểu sư thúc không cần để ý.”

    Sau đó một thời gian, chỉ cần Thẩm Trì xuất môn liền có tu giả giống như lơ đãng vô tình gặp được hắn, chẳng qua có rất ít người dám mở miệng bắt chuyện, bình thường lúc hắn nhìn sang những người đó đều như bị kinh hãi mà vội vã chạy đi, ngược lại cũng không gây ảnh hưởng, Thẩm Trì lại chẳng thèm để tâm.

    Trong vòng thi đấu cuối cùng, đối thủ của Thẩm Trì là tên tu giả Sí Đan tông, vừa lên đài y đã cảm thấy có hàng vạn ánh mắt trách cứ bắn thẳng về phía mình, lưng như có kim chích, đứng thẳng khó khăn.

    Thẩm Trì đưa mắt nhìn tu giả kia: “Thân thể của đạo hữu không khỏe?”

    “Không, không sao.” Nghe thấy Thẩm Trì lên tiếng, tu giả kia đỏ từ hai bên lỗ tai đến gương mặt, rồi lại nhanh chóng lan xuống cổ: “Ta là Uất Trì Tung đệ tử Sí Đan tông, ra mắt Vô Trì đạo hữu.”

    “Nếu không sao, vậy xin mời.” Thẩm Trì nhấc kiếm, hành lễ với đối thủ.

    Nhưng bỗng nghe thấy Uất Trì nhấc tay vội vã la lên: “Ta, ta chịu thua!”

    Sau khi Uất Trì nói lời nhận thua, cảm giác ánh mắt trách cứ trên người rốt cục tan đi, y lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, lại liếc mắt nhìn Thẩm Trì, bỗng thân thể nhoáng lên nhảy xuống dưới đài, giống như đang chạy trốn lao về phía chỗ tập hợp đệ tử tông mình.

    Kiếm trong tay Thẩm Trì còn chưa phát huy được một chút tác dụng nào, [Ta đáng sợ như thế sao?]

    [Đây cũng chính là không đánh mà lui 013 từng nói, có phải rất tiện dụng không?] Âm thanh hệ thống mang theo kiêu ngạo, [Xin chủ nhân tin tưởng 013, giá trị nhan sắc của ngài không chê vào đâu được, giá trị phản kích đang từng bước nâng cao, xin chủ nhân tiếp tục cố gắng!]

    Thẩm Trì: “….” Những tu giả này đều bị làm sao vậy?

    Mê man trong nháy mắt qua đi, Thẩm Trì lại ném chuyện này ra sau đầu, đem lực chú ý chuyển về cuộc tỷ thí giữa Thẩm Vô Hoặc với Tần Mạnh trên đài.

    Kiếp trước Thẩm Trì cũng từng nghe qua tên Tần Mạnh, chính là thiên tài không chênh lệch bao nhiêu với Thẩm Vô Hoặc, có điều tuổi trẻ mất sớm, trong cốt truyện hai người này ở đại hội tu giả cũng tranh đoạt hạng nhất hạng nhì, chẳng qua lần này do sự gia nhập của hắn nên mới khiến cho thi đấu có chút thay đổi.

    Cũng giống như trong cốt truyện, hai người đều là thiên phú dị bẩm, thực lực tương đương, Thẩm Vô Hoặc đánh trận này cực kỳ gian nan.

    Đã qua nửa giờ hai người vẫn không phân thắng bại, mọi người dưới đài chăm chú quan sát, trên khán đài lặng ngắt như tờ.

    Thẩm Trì cũng càng xem chân mày càng nhíu sâu.

    Lúc đầu còn coi như không tệ, mà càng chiến đấu về sau những người khác có thể không nhìn ra, nhưng kiếp trước Thẩm Trì từng đấu qua vô số lần với Thẩm Vô Hoặc lại thấy rõ, động tác của Thẩm Vô Hoặc ngày càng trì trệ, thậm chí nhiều lần thiếu chút nữa bị phù chú của Tần Mạnh bắn trúng.

    Thẩm Vô Hoặc không phải tài nghệ này.

    Chẳng biết tại sao, Thẩm Trì chợt nhớ tới sự việc ở thành Quảng Lân trước đại hội tu giả, Thẩm Vô Hoặc ngăn cản hai phù chú kia, lẽ nào thương thế của y còn chưa khỏi hẳn?

    Giằng co một hồi lâu, Tần Mạnh bỗng nhiên bùng nổ, nhất thời vô số tấm phù chú đánh về phía Thẩm Vô Hoặc.

    Sắc mặt Thẩm Vô Hoặc vẫn ung dung, xoay mình thối lui đồng thời điểm ra pháp quyết, phi kiếm nhất thời hóa thành vô số điểm sáng phóng về phía Tần Mạnh.

    Khí thế hoành tráng khiến vô số người xem dưới đài nhất thời hít vào một hơi lạnh, vốn đài đấu vững chắc không thể sụp đổ dưới thế tiến công của hai người đúng là đã bị nứt ra, trong chốc lát chỉ thấy trên đài đất đá bay mù trời, nhìn không thấy người, ngay cả Hóa thần đại năng ở hai bên đài bày trận pháp cũng thoáng run rẩy.

    Đợi khi bụi mù tan đi, trên đài đấu đã tan nát không còn nguyên hình, hai người trong đống đá vụn một đứng một quỳ, hiển nhiên đã phân thắng bại.

    Tiếng chuông vang lên: “Trận này, Thừa Kiếm tông, Vô Hoặc thắng!”

    Vân Nhiêu trố mắt ra nhìn, ngơ ngác nói: “Vô Hoặc sư thúc, thắng rồi.” Sau đó mới tỉnh lại, nói tiếp: “Ta đã nói Vô Hoặc sư thúc nhất định có thể thắng!”

    Nhưng Thẩm Trì lại nhìn lên đài đấu vô cùng thê thảm kia, không nói gì.

    Một lát sau, các tu giả lần lượt hồi lại tinh thần, lớn giọng reo hò.

    Sắc mặt Thẩm Vô Hoặc vẫn như thường, trở lại bên người Thẩm Trì trong tiếng hoan hô của mọi người, hai người một trước một sau rời khỏi sân đấu.

    Trên đường đi Thẩm Trì quay đầu nhìn Thẩm Vô Hoặc vài lần, nhưng không nhận ra được vẻ khác thường gì từ trên mặt y, mãi đến khi đi đến trước cửa viện, mới hỏi: “Đại ca, ngươi không sao chứ?”

    Vừa dứt lời, Thẩm Trì liền thấy Thẩm Vô Hoặc bỗng chốc nghiêng người qua đụng vào trên người hắn, đúng là đã hôn mê bất tỉnh.

    Thẩm Trì: “…”

    Chương 60

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Thẩm Trì dìu Thẩm Vô Hoặc vào trong phòng rồi đặt lên giường, nhìn y một thoáng, xoay người đi ra cửa phòng, bỗng nhiên hắn dừng bước chân, lần thứ hai trở lại trước giường.

    Mặc dù đã nhắm chặt hai mắt nhưng khuôn mặt Thẩm Vô Hoặc vẫn duy trì lãnh túc như trước, chính là dáng vẻ cự tuyệt người ngoài cả ngàn dặm.

    Thẩm Trì chỉ nhìn chốc lát, lại đưa tay đặt lên đan điền của Thẩm Vô Hoặc.

    Thẩm Vô Hoặc tựa như không hề có bất kỳ phòng bị, năng lượng của Thẩm Trì rất dễ dàng tiến vào trong cơ thể y.

    Hồi lâu sau Thẩm Trì mới nhíu mày thu tay về, tình hình hiện tại của Thẩm Vô Hoặc tương đối gay go, kinh mạch hỗn loạn linh lực bạo động đều là chuyện nhỏ, mấu chốt là khu vực kim đan của y lại liên tiếp xuất hiện màu xám tro, nó như đang hấp thu lấy năng lượng kim đan. Lúc này kim đan của Thẩm Vô Hoặc đã rất ảm đạm, nếu không giải quyết nó ngay, e rằng không đến mấy tháng nữa tu vi của Thẩm Vô Hoặc sẽ bị hủy hoại trong chốt lát.

    Nhìn vào phạm vi hắn thấy, thời gian tồn tại e rằng không phải mới ngày một ngày hai.

    Điều này cũng xác nhận phỏng đoán của Thẩm Trì, vết thương của Thẩm Vô Hoặc sau khi bị hai tấm phù chú bắn trúng ở thành Quảng Lân còn chưa khỏi hẳn, lần này so chiêu với Tần Mạnh lại bị một lực lượng nào đó sở kích, vả lại trong cơ thể Thẩm Vô Hoặc dường như còn có một cỗ năng lượng kỳ lạ khác quấy rối, ba thứ kết hợp lại mới tạo thành cục diện như hiện tại.

    Chẳng qua bản thân Thẩm Trì cũng không tinh thông về phương diện phù chú, năng lượng phù chú này lại cực kỳ mơ hồ, trong lúc nhất thời không thể tìm ra nguyên do.

    Đứng tại chỗ suy nghĩ một lát, Thẩm Trì vận khởi năng lượng điểm vài cái lên đan điền của Thẩm Vô Hoặc, lại lấy hai bình đan dược từ trong túi đồ, mỗi bình đổ ra một viên đút cho Thẩm Vô Hoặc.

    Một lát sau, sắc mặt Thẩm Vô Hoặc cuối cùng cũng dễ nhìn hơn một chút, Thẩm Trì bước ra cửa lấy một miếng ngọc giản truyền tin, khắc lên mấy dòng chữ rồi chuyển ra ngoài.

    Ở bên này sắc mặt Tần Mạnh trắng bệch đứng ngoài cửa một tòa lầu các, tựa hồ chỉ cần một cơn gió thổi qua là sẽ té ngã, y chắp tay với thiếu nữ bên cửa: “Xin giúp ta bẩm báo sư tôn, Tần Mạnh cầu kiến.”

    Thiếu nữ xinh đẹp khoác áo lụa mỏng cúi người hành lễ, giọng nói dịu dàng: “Dạ, Tần công tử.”

    “Tam trưởng lão ở đại sảnh chờ Tần công tử, mời Tần công tử vào.”

    Trong đại sảnh cũng không có ai khác, Tam trưởng lão ngồi ở ghế chủ vị, bên cạnh bày một mâm linh quả được xắt thành miếng đều đặn cùng bầu rượu, trong tay lão đang nâng một ly, vẻ mặt nhàn nhã khép hờ mắt.

    Tần Mạnh khom người hành lễ: “Tần Mạnh bái kiến sư tôn.”

    “Là Mạnh nhi.” Tam trưởng lão chậm rãi mở miệng: “Chuyện làm thế nào rồi?”

    “Theo lời dặn của sư tôn, đệ tử đã làm thỏa đáng.”

    Tam trưởng lão nghe vậy ánh mắt đang khép hờ chợt lóe lên tinh quang, khẽ gật đầu: “Qua ngày hôm nay, Vô Vọng lão nhi nhất định không kiềm chế được, ngươi nghĩ cách đem tin cảnh giới Độ kiếp của Vô Vọng trưởng lão bất ổn, thọ nguyên sắp hết truyền ra ngoài đi.”

    “Dạ, sư tôn.”

    Dứt lời Tam trưởng lão ném qua một bình đan dược cho Tần Mạnh, khoát tay nói: “Đi dưỡng thương đi, hai tháng sau chính là ngày Thiên Di bí cảnh mở ra, biểu hiện cho tốt vào.”

    “Dạ, đệ tử xin cáo lui.”

    “Chờ đã.” Tam trưởng lão dường như nghĩ tới điều gì, vuốt cằm một cái: “Tiểu tử kia không cần giết, đợi sau khi đóng lại bí cảnh, ngươi đưa hắn về cho ta.”

    “Ngài nói là… Vô Trì đạo hữu?” Tần Mạnh chần chờ một lát: “Nhưng hắn là một cậu bé.”

    “Đúng, chính là tên đó.” Tam trưởng lão đem rượu trong ly rót vào cổ họng, cười lớn một tiếng: “Hiếm thấy được một mỹ nhân như thế, coi như là một thằng nhóc cũng không sao.”

    “Ha ha ha, Vô Vọng lão nhi, ngươi cũng có ngày hôm nay…”

    Tầm Mạnh mới ra đến chính sảnh liền nghe được sau lưng vang lên tiếng cười to, ánh mắt tối sầm, nắm chặt bình thuốc trong tay tăng nhanh tốc độ đi ra ngoài.

    Minh Đường trưởng lão đang uống rượu cùng lão hữu đột nhiên nhận được truyền tin của Thẩm Trì, vội vã chạy đến tiểu viện của hai người: “Tiểu sư điệt! Tiểu sư điệt!”

    Mở rộng cửa, Thẩm Trì đứng ở cửa chỉ vào Thẩm Vô Hoặc trong phòng: “Minh Đường trưởng lão, đại ca ở bên trong.”

    Trông thấy dáng vẻ Thẩm Trì không gấp gáp, Minh Đường trưởng lão trấn định hơn rất nhiều, gật đầu với hắn: “Ta đi xem.”

    Không đến khoảnh khắc, Minh Đường trưởng lão đã bước ra cửa, cau mày.

    “Minh Đường trưởng lão, đại ca thế nào?” Thẩm Trì hỏi.

    “Không nhìn ra, chân nguyên của ta căn bản không tiến vào được thân thể nó, có điều xem ra trong khoảng thời gian ngắn không thể lành được.” Minh Đường trưởng lão lắc đầu: “Kỳ lạ, ta là hỏa linh căn, chân nguyên phải đồng nguyên với Vô Hoặc đồ nhi mới đúng, sao lại bị bài xích nhỉ? Chẳng lẽ do tiềm thức của Vô Hoặc đồ nhi phòng bị mọi người tới gần?”

    Thẩm Trì nghĩ đến ban nãy năng lượng của mình không chút trở ngại tiến vào trong cơ thể Thẩm Vô Hoặc, không nói gì nữa.

    Minh Đường trưởng lão cũng nhận định đáp án này, nói rằng: “Như vậy đi, vòng tỷ thí cuối cùng vào ba ngày sau e rằng Vô Hoặc đồ nhi không tham gia được, ta đưa tin về tông trước, để bọn họ phái người tới tiếp ứng, đưa y về tông chữa thương, hy vọng có thể kịp cho hai tháng sau vào Thiên Di bí cảnh.”

    Minh Đường trưởng lão cũng không hoài nghi có người mưu hại Thẩm Vô Hoặc, dù sao bị thương trên đài đấu là khó tránh khỏi, lão cũng biết Tần Mạnh, coi như là nhân vật thủ lĩnh trong đám tu giả trẻ tuổi, sẽ không làm ra chuyện bỉ ổi này.

    Nghe thấy an bài của Minh Đường trưởng lão, Thẩm Trì đáp lại, trong lòng không khỏi tiếc nuối, hắn vốn tính toán đường đường chính chính so tài một trận với Thẩm Vô Hoặc trong đại hội tu giả giờ đây đã tan thành mây khói.

    Chẳng qua về thụ thương của Thẩm Vô Hoặc, mặc dù Thẩm Trì không hiểu rõ nhưng nhìn vào tình trạng hiện tại, trừ khi trọng tố kim đan, bằng không trong vòng hai tháng tuyệt đối không xong.

    “Tiểu sư điệt, ngươi theo dõi Vô Hoặc đồ nhi, có gì bất thường cứ gọi ta, những đan dược này ngươi cầm trước, một lát nữa y sẽ tỉnh. Chiều nay tông môn sẽ có người tới đón, đến lúc đó ngươi trở về với y.”

    “Được.”

    “Ta còn có chút việc phải xử lý, cáo từ trước.” Nói xong Minh Đường lại hùng hùng hổ hổ rời đi.

    [Tại sao lại phát sinh nhiều thay đổi hơn cốt truyện?] Vốn trong cốt truyện không có chuyện Thẩm Vô Hoặc bị thương ở đây.

    [Thưa chủ nhân, do ngài xuất hiện, cốt truyện hơi biến đổi là bình thường, nam chính là nhân vật cốt yếu, tất nhiên sẽ tìm được đường sống trong cõi chết, xin chớ lo lắng.]

    Lo lắng cho Thẩm Vô Hoặc? Thẩm Trì liếc nhìn Thẩm Vô Hoặc trong phòng, vẻ mặt hiện lên sự khác thường, không nói gì thêm.

    Cốc cốc.

    Cửa viện bị gõ lần thứ hai, sau đó vang lên âm thanh của Vô Vọng trưởng lão: “Vô Hoặc ơi! Thúc phụ tới chúc mừng ngươi này.”

    Thẩm Trì hừ một tiếng, ngồi lên ghế đá trong viện, lấy ra một quyển sách.

    Người ngoài cửa cũng thật kiên nhẫn, âm thanh lặp lại vô số lần cũng không dừng lại.

    Xem xong một quyển sách, tiếng đập cửa rốt cục dừng lại, Thẩm Trì ngẩng đầu đã thấy Thẩm Vô Hoặc chẳng biết từ lúc nào đã vô thanh vô tức đứng ở hành lang, trong lòng kinh ngạc nhưng vẻ mặt vẫn thản nhiên, cất đi cuốn sách vừa xem xong trên tay, nói: “Đại ca, ngươi tỉnh rồi. Trên người có chỗ nào không khỏe?”

    “Ừ.” Thẩm Vô Hoặc gật đầu: “Không sao.” Bước chân Thẩm Vô Hoặc vững vàng ổn định, không hề giống dáng vẻ bị thương nặng, tiến lên mấy bước ngồi xuống trước mặt Thẩm Trì.

    Nếu không phải bãn nãy mình tự nghiệm chứng qua, chỉ nhìn mặt ngoài, đúng là Thẩm Trì không nhìn ra Thẩm Vô Hoặc có gì khác thường, thấy y ngồi xuống, tiếp tục nói: “Ban nãy ta mới đút ngươi kim đan tạm thời ngăn chặn, bây giờ ngươi không nên sử dụng linh lực, bằng không thương thế sẽ nặng thêm. Mặt khác Minh Đường trưởng lão nói rằng buổi chiều tông môn sẽ có người tới đón ngươi.”

    “Được, đa tạ Tiểu Trì.”

    Thẩm Vô Hoặc bưng chén trà trên bàn uống một ngụm, nói: “Ban nãy Vô Vọng có từng tới.”

    Thẩm Trì đưa mắt nhìn chén trà Thẩm Vô Hoặc cầm trong tay, cũng không nói ban nãy hắn đã từng dùng qua: “Đã tới, có điều ta cũng không mở cửa, hiện tại đã đi rồi.”

    “Ừ.” Thẩm Vô Hoặc gật đầu, giơ tay lên ra hiệu cho Thẩm Trì.

    Thẩm Trì hiểu ý, bày ra một kết giới cách âm xung quanh hai người.

    “Hôm nay đại ca bị trọng thương có liên quan gì đến lão không?” Thẩm Trì đột nhiên nghĩ đến câu nói trước đó không lâu lúc Thẩm Vô Hoặc thiêu hủy những túi trữ vật kia, nhất thời hiểu được.

    Sống lưng Thẩm Vô Hoặc thẳng tắp, nhìn về phía Thẩm Trì: “Tiểu Trì đã từng nghe qua thiên linh khí?” Nói xong không đợi Thẩm Trì trả lời, lại nói: “Vật ấy có thể xưng là tiên phẩm trong linh bảo, đảm bảo cho tu giả lúc tu hành linh lực vĩnh viễn không khô cạn.”

    Đương nhiên Thẩm Trì hiểu về thiên linh khí, vật ấy đang ở trong cơ thể Thẩm Vô Hoặc, có điều Thẩm Vô Hoặc lại đem chuyện quan trọng như vậy cho hắn biết, ngược lại khiến hắn cảm thấy có vài phần kỳ lạ, nhưng trên miệng vẫn giả vờ như không biết: “Ngươi muốn nói bên trong cơ thể ngươi có thiên linh khí?”

    “Ừm, hẳn là Vô Vọng trưởng lão đã biết được điều này.” Thẩm Vô Hoặc nói: “Chẳng qua lúc chúng ta mới tới Chấp Phù tông lão vẫn chưa biết được, việc này hẳn là có người đã nhắc nhở lão.”

    Sau vòng đấu thứ nhất lúc Vô Vọng tìm được y, Thẩm Vô Hoặc phát hiện đối phương đã hạ trên người mình một lời dẫn, đáng tiếc hiện tại tu vi của y chỉ mới Kim đan, không có cách nào giải trừ, hơn nữa vết thương khi trước vẫn chưa khỏi hắn, hôm nay Tần Mạnh lại cố tình ám toán, mới bị thương nghiêm trọng như vậy.

    Thẩm Vô Hoặc nói đến đây liền im lặng, Thẩm Trì cũng đã hiểu, thời gian bọn họ tu hành ngắn ngủi, thậm chí còn chưa từng xuống núi lịch lãm, vừa mới đến chỉ mâu thuẫn duy nhất với Chính Lăng Chấp Phù tông.

    “Là Tam trưởng lão.” Chính Lăng là cháu trai duy nhất của Tam trưởng lão, mà Tần Mạnh là đệ tử của lão, nếu nói đằng sau không có Tam trưởng lão thao túng đương nhiên là không có khả năng. Chẳng qua mục đích cuối cùng của lão chắc chắn sẽ không chỉ đơn giản là báo thù cho Chính Lăng.

    Nếu như chỉ báo thù thì có thể trực tiếp ra tay lúc thi đấu, hà tất phải tốn công trắc trở như vậy, tất nhiên lão có ôm mục đích khác, nghĩ thế, thần sắc Thẩm Trì thoáng động, giương mắt nhìn ra phía cửa: “Lão muốn đối phó Vô Vọng trưởng lão?”

    Thẩm Vô Hoặc rót đầy trà vào chén, lại rót thêm cho cả Thẩm Trì, mới nói: “Đúng.”

    “Thuần linh thể, thiên linh khí, huyết thống, chính là mục tiêu đủ điều kiện đoạt xá nhất.” Giọng nói Thẩm Vô Hoặc dường như mang theo một chút trào phúng: “Vô Vọng trưởng lão tuy miễn cưỡng tiến giai đến Độ kiếp sơ kỳ, nhưng thọ nguyên từ lúc thăng cấp đã sắp hết, tuổi thọ cho mỗi lần tăng đến cảnh giới kế tiếp chỉ có mấy trăm năm, nếu như tiến cấp thất bại chính là thân tử đạo tiêu, tất nhiên lão không cam lòng. Nếu ta đoán không sai, hôm nay chúng ta rời đi, bất luận thế nào lão cũng sẽ động thủ.”

    “Mà chỉ cần lão vừa động thủ, Thừa Kiếm tông nhất định sẽ không tha cho lão, thậm chí còn liên lụy đến toàn bộ Chấp Phù tông.” Thẩm Trì nói tiếp.

    Thẩm Vô Hoặc gật đầu.

    Ánh mắt Thẩm Trì lóe lên hứng thú, kiếp trước hắn cũng đã gặp qua không ít ma tu sát hại thân hữu, lột da nuốt thịt, chẳng qua đây vốn là người ở danh môn chính phái mà ngược lại cũng chẳng kém cạnh chút nào.

    Ánh mắt Thẩm Vô Hoặc nhìn vào nước trà trong chén, dường như trong mắt muốn đóng thành băng. Y chỉ nói một mà không nói hai, Tam trưởng lão này từ lâu y đã nghe qua, rất thích mỹ sắc, trước khi Tiểu Trì chưa tháo mặt nạ lão chỉ muốn tính mạng hai người bọn họ, nhưng sau này cũng khó mà nói.

    Thẩm Trì đương nhiên không nghĩ đến khả năng thứ hai này, liếc nhìn Thẩm Vô Hoặc dường như có chút suy sụp, dừng một lát, đứng lên đưa tay vỗ vào bả vai Thẩm Vô Hoặc.

    Đúng lúc này, đệ tử lệnh của Thẩm Trì bỗng nhiên lóe lên, giọng nói Minh Lệ truyền vào trong đầu hắn: “Đồ nhi, mở cửa.”

    Thẩm Trì giật mình, nói: “Là sư tôn, y tới đón ngươi, ta ra mở cửa.”

    Sau khi Thẩm Trì xoay người, Thẩm Vô Hoặc mới ngẩng đầu, thu lại thần sắc trong mắt, đưa tay phủ lên vai chỗ Thẩm Trì mới chạm qua, một lát sau mới nâng chén trà lên uống một hơi cạn sạch, sau đó đứng dậy đi theo Thẩm Trì.

    Cánh cửa lạch cạch mở ra, đứng ngoài cửa chính là Minh Lệ một thân bạch y, Thẩm Trì hành lễ đệ tử với Minh Lệ: “Đệ tử bái kiến sư tôn.”

    “Ừ.” Minh Lệ đưa mắt nhìn Thẩm Trì nói: “Cao hơn rồi.”

    Mấy tháng trước lúc Thẩm Trì rời khỏi tông môn còn thiếu chút nữa mới cao đến bả vai Minh Lệ, hiện tại đã đứng đến tai y rồi, quả thực cao hơn rất nhiều.

    Thẩm Vô Hoặc đứng bên trong cửa, cũng hành lễ với Minh Lệ: “Bái kiến Minh Lệ sư thúc.”

    Ba người trở lại tiểu viện, Minh Lệ đưa mắt quan sát Thẩm Vô Hoặc, nói với Thẩm Trì: “Đồ nhi, ngươi đi thu dọn hành lý, vi sư chữa thương cho sư điệt trước, một canh giờ sau khởi hành về tông.”

    “Dạ.”

    Đồ đạc của Thẩm Trì từ trước đến nay luôn đặt ở trong túi trữ vật nên không cần thu dọn, nhìn bóng dáng hai người trước sau tiến vào trong phòng, Thẩm Trì một lần nữa ngồi xuống ghế đá, sau đó phát hiện chén trà từng bị hắn uống một ngụm đã trống không, mà trong chén của Thẩm Vô Hoặc vẫn đầy.

    Liếc nhìn cái chén rỗng, Thẩm Trì lại tiếp tục cầm chén rót đầy nước trà vào lần nữa.

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới