Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 64-66

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 64

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Linh khí trong Thiên Di bí cảnh dồi dào đương nhiên sẽ càng nhiều linh vật, Thẩm Trì vừa đi vừa thỉnh thoảng nghe thấy tiếng hệ thống thông báo phát hiện linh thảo, nhưng bước chân vẫn chưa từng dừng lại.

    Bước chân Lăng Cốc Diệc cũng nhanh chậm đi theo sát phía sau Thẩm Trì, viền mắt vẫn còn ửng đỏ, thi thoảng giơ tay áo lên lau nước mắt nhưng không khóc thành tiếng, một tay vẫn khẽ túm lấy tiểu giao long đang nhìn Thẩm Trì chằm chằm không chớp mắt, rất sợ nó lại bổ nhào vào Thẩm Trì.

    Trên đường đi Lăng Cốc Diệc cũng chưa từng nói vì sao y lại lưu lạc đến đây, Thẩm Trì cũng chưa từng hỏi.

    Không bao lâu, Thẩm Trì dừng lại trước một dòng suối nhỏ, Lăng Cốc Diệc nhất thời chưa phản ứng kịp đụng đầu vào lưng Thẩm Trì.

    Lăng Cốc Diệc lớn hơn Thẩm Trì rất nhiều tuổi , chẳng qua do dáng vẻ thiếu niên, so với hắn lại thấp hơn rất nhiều nên cái mũi mới đụng mạnh vào bả vai Thẩm Trì, y xoa nắn chóp mũi đỏ ửng nghi ngờ nhìn Thẩm Trì.

    Thẩm Trì cũng nhìn Lăng Cốc Diệc, di chuyển mấy bước tùy ý ngồi xuống một tảng đá, nói: “Nghỉ tạm ở đây nửa canh giờ.”

    Lăng Cốc Diệc nghe vậy viền mắt lại đỏ ửng, nước mắt mới ngưng lại trào ra lần nữa, thút tha thút thít nói: “Đạo hữu không cần bận tâm đến ta, ta theo kịp.”

    Thẩm Trì nhíu mày nhìn Lăng Cốc Diệc, ngón tay chỉ vào dòng suối nhỏ trước mặt: “Ngươi đi tắm rửa một lúc đi.” Lập tức trầm giọng xuống: “Nam tử hán đại trượng phu, suốt ngày khóc sướt mướt còn ra thể thống gì?”

    Lăng Cốc Diệc cũng ngừng nức nở, dường như bị giật mình, trong giây lát đứng đơ ra đó không biết làm sao.

    Sau một lúc lấy lại tinh thần, y lau khô nước mắt giơ ống tay áo lên ngửi thử, quả nhiên một mùi máu tanh nồng xông vào mũi, ban nãy tuy đã dùng lời chú rửa sạch những vết máu trên người nhưng mùi máu tươi thế nào cũng không hết, thảo nào Thẩm Trì lại muốn mình đi tắm, Lăng Cốc Diệc nhất thời hơi ngượng ngùng nhìn về phía dòng suối nhỏ.

    Dòng suối này rộng ba thước, dưới suối đều là đá cuội trơn tuột, nước không tù đọng mà trong suốt lạnh lẽo, vừa vặn đến ngang hông, đúng là một nơi lý tưởng để tắm.

    Ban nãy gấp rút lên đường nên không để ý, bây giờ trông thấy dòng suối này thật ra lại muốn tắm một lát, thế nhưng… Y ngoảnh đầu lại nhìn Thẩm Trì có chút do dự.

    Thẩm Trì liếc nhìn y, nhắm mắt quay lưng lại phía dòng suối lạnh lùng nói: “Ta không nhìn ngươi.”

    “Ta, ta không có ý này.” Khuôn mặt Lăng Cốc Diệc nhất thời đỏ ửng luống cuống cởi nút áo. Đúng lúc này một chiếc bình nhỏ bay về phía y, y cuống quít tiếp nhận, phát hiện hóa ra là mấy viên linh đan thượng phẩm trị thương, những viên đan dược này vô cùng quý giá rất phù hợp với tình trạng túng quẫn hiện tại của y, suy nghĩ một lát, y vẫn cảm ơn mà nhận lấy: “Đa tạ đạo hữu ban thuốc, Lăng Cốc Diệc thiếu ngươi một phần nhân quả, sau này sẽ đền ơn thỏa đáng.”

    Đối với tu giả mà nói, nhân quả gắn liền với thiên đạo, nếu nhân quả không dứt thì cũng khó có được đại đạo, lúc này hiển nhiên Lăng Cốc Diệc đã nợ Thẩm Trì một ân tình cực lớn, cho nên mới hứa hẹn như vậy.

    Thẩm Trì thoáng kinh ngạc nhíu mày: “Vật ấy chẳng qua chỉ là đan dược tầm thường, không cần nói đến nhân quả, coi như ngươi chỉ thiếu ta một nhân tình thôi.”

    Lăng Cốc Diệc vẫn bướng bỉnh không chịu, Thẩm Trì cũng lười tranh chấp, mặc kệ y đi.

    Đan dược một màu xanh mượt mà, bé chừng bằng ngón tay cái, tựa như một viên lục bảo xinh đẹp tỏa ra mùi thơm mát xông vào lỗ mũi. Lăng Cốc Diệc đổ một viên vào tay, vô cùng xúc động mà nuốt vào, sau đó ngồi xuống điều tức.

    Thẩm Trì đợi một khắc, mới thấy y tỉnh lại bèn hỏi: “Cảm giác như thế nào?”

    Lăng Cốc Diệc liền khen ngợi: “Quả thật là linh dược thượng phẩm, mới vừa vào miệng ta đã cảm giác có một dòng nước mát dọc theo yết hầu tỏa ra toàn thân, vết thương cũ trên người cũng nhanh chóng khép lại, không chỉ thế, nội thương trong gân mạch cũng khỏi hơn phân nửa, ngay cả linh lực cũng sung mãn hơn một phần!” Rồi y lập tức trả lại chiếc bình cho Thẩm Trì, quyến luyến bịn rịn nói: “Vô Trì đạo hữu, những đan dược này tất nhiên là rất quý giá, ta dùng một viên được rồi, những thứ còn lại ngươi lấy về đi.”

    Thẩm Trì liếc nhìn Lăng Cốc Diệc, khẽ cười nói: “Vật ấy đã cho ngươi, ta đương nhiên sẽ không lấy lại, những đan dược này ngươi đã dùng thì nó chính là của ngươi.”

    Loại đan dược này Thẩm Trì có rất nhiều, đều do lúc nhàn rỗi hắn tu luyện trong phòng đan Minh Lệ đã chuẩn bị cho, có điều tuy Thẩm Trì rất tìm tòi học hỏi trên phương diện phù thuật trận pháp, nhưng về đan dược lại có chút bó tay, chung quy dược vật so với những gì trên đan thư nói vẫn có chỗ khác biệt.

    Đan dược tặng cho Lăng Cốc Diệc, ban đầu trên đan thư nói thành phẩm phải có màu vàng óng, mà hắn luyện ra lại có màu xanh nhạt, tuy biết nó cũng có tác dụng chữa thương nhưng thêm tác dụng phụ gì thì không rõ, bây giờ xem ra hẳn cũng là đồ tốt.

    Lăng Cốc Diệc đương nhiên không biết mình bị dùng làm thí nghiệm, luôn miệng nói cảm ơn, càng cảm động hơn vạn phần, khóe mắt một lần nữa ngấn lệ, lại nghĩ đến lời Thẩm Trì mới nói ban nãy liền nuốt nước mắt trở lại, hai ba bước cởi sạch quần áo nhảy vào trong suối.

    Tiểu giao long dường như cũng phát hiện Thẩm Trì tặng dược hoàn cho chủ nhân mình nên không rục rịch muốn đánh lén hắn nữa, chỉ mắt nhìn lom lom vào chiếc bình nhỏ đặt ở trên tảng đá lẫn vào đống y phục của Lăng Cốc Diệc, thỉnh thoảng khụt khịt mũi một cái.

    Thẩm Trì đưa lưng về phía dòng suối, vốn muốn điều tức, thấy nó thú vị liền ngoắc tay với nó, ban đầu tiểu giao long không thèm để ý tới hắn, sau đó dường như nghĩ tới chính người này đã lấy ra cái bình, do dự một lát liền nhìn Lăng Cốc Diệc đang tắm rửa, lại thoáng nhìn bình nhỏ, cuối cùng uốn éo bơi tới dưới chân Thẩm Trì, thè lưỡi nhỏ màu hồng giương mắt nhìn hắn, hiển nhiên đã quên mất trước đó không lâu vừa bị Thẩm Trì nhét cho hai mảnh lá cây.

    Thẩm Trì chợt thấy hứng thú, đưa tay lấy ra một viên dược hoàn trong bình đan dược giống y như viên mới tặng Lăng Cốc Diệc ban nãy, đặt ở giữa ngón tay, đưa về phía tiểu giao long thăm dò.

    Quả nhiên, đôi mắt nhỏ như hai hạt đậu đen của nó chăm chú nhìn ngón tay Thẩm Trì, cái đuôi nhỏ vung vẩy đằng sau y như cẩu, giống hệt dáng vẻ đang xin ăn.

    Ngón tay Thẩm Trì đưa sang trái, đầu tiểu giao long cũng dời sang trái, ngón tay đưa sang phải, đầu cũng dời sang bên phải, cái đuôi càng đung đưa lợi hại hơn.

    Nụ cười trên khóe môi Thẩm Trì càng sâu hơn một chút, bỗng nhiên tay hắn khẽ động, viên đan dược vốn nằm trong tay thế mà biến mất tiêu, sau đó Thẩm Trì xòe ra những ngón tay thon dài đặt trước mặt tiểu giao long.

    Tiểu giao long cũng kinh ngạc, đôi mắt vốn chiếm gần nửa bên mặt càng thêm trợn tròn, vòng trái vòng phải quanh tay Thẩm Trì phát hiện đúng là không có, rốt cục đau lòng đến bật khóc.

    Nhìn mặt đất chỉ trong chốc lát đã ướt một mảnh bùn đất, Thẩm Trì không khỏi bật cười, đúng là một chủ một sủng vật giống y hệt nhau, lại lần nữa lấy ra viên đan dược vừa nãy ném qua chỗ nó.

    Tiểu giao long thương tâm đang khóc ướt lệ nhòa thoáng chốc ngừng lại, khi đan dược trong tay Thẩm Trì bay tới liền bật thẳng dậy há to miệng nuốt ực vào rồi ợ một cái, sau đó dương dương đắc ý thè lưỡi với Thẩm Trì, ve vẩy cái đuôi bơi về chỗ Lăng Cốc Diệc.

    Thẩm Trì cũng không cáu giận, để mặc nó đi.

    Lăng Cốc Diệc vừa tắm xong đang mặc áo lót, trông thấy dáng vẻ nghênh ngang đắc ý của tiểu giao long liền túm lấy cái đuôi nó khẽ lắc qua lắc lại: “Đã làm chuyện xấu gì hử?”

    Dọc đường tiếp theo tiểu giao long đối với Thẩm Trì còn nhiệt tình hơn vài phần so với Lăng Cốc Diệc, thỉnh thoảng bò lên người hắn, ban đầu Lăng Cốc Diệc cũng không cho phép, sau đó không giữ nổi nó, khiến nó nhảy lên người Thẩm Trì, phát hiện Thẩm Trì hoàn toàn không sao y cũng để mặc nó vậy.

    Thẩm Trì thỉnh thoảng bón cho tiểu giao long một viên đan dược mình luyện chế không biết thành công hay thất bại, thấy dáng vẻ nó vẫn nhảy loạn vui vẻ, dọc đường cũng hết sức thư thái.

    Lăng Cốc Diệc cũng hết hồn hết vía, tuy y không nhận ra đan dược Thẩm Trì cho Tiểu Hắc là gì, nhưng thoạt nhìn cũng không giống phàm vật, nếu như còn ăn thêm nữa cho dù đem bán thân cũng không trả nổi đâu!

    “Đạo hữu…”

    Trong lúc Lăng Cốc Diệc muốn ngăn cản Thẩm Trì tiếp tục đút đồ ăn cho tiểu giao long, Thẩm Trì đột nhiên giơ tay lên chặn lại lời y: “Có người.”

    Chỗ đất trống trong rừng sâu, một gã tu giả bạch y đang đại chiến cùng ba gã tán tu, bên cạnh tu giả bạch y còn có một con sư tử trắng đang gầm thét công kích về phía ba người, chẳng qua cuối cùng song quyền khó địch tứ thủ, tu giả bạch y dần dần rơi xuống hạ phong.

    Mắt thấy vũ khí của một tán tu sẽ đâm vào đan điền tu giả bạch y, đột nhiên xuất hiện một vệt lam quang, rốt cục một mũi tên nước phóng tới đâm xuyên thủng cổ tay kẻ công kích kia.

    Ba gã tu giả bèn cả kinh: “Có mai phục! Đi mau!” Vừa dứt lời, ba người đã không thấy tăm hơi đâu.

    Tu giả bạch y té rầm xuống đất, sư tử trắng cũng vô lực chống đỡ, thân thể lung lay nhưng vẫn đứng tại chỗ cảnh giác nhìn về phía mũi tên nước mới bắn tới.

    Vẻ mặt Thẩm Trì cũng phức tạp nhìn Lăng Cốc Diệc mới xuất thủ, lại nhìn nam tử đang nằm trên mặt đất, nghĩ đến phương thức hai người này ở chung những lần trước, rốt cục trong lòng đã hiểu, ‘Đi đi.’

    ‘Ta, ta muốn tìm sư huynh hỏi cho rõ.’ Lăng Cốc Diệc truyền âm.

    Thẩm Trì nhìn Lăng Cốc Diệc, thấy ánh mắt y hoàn toàn dừng lại trên người tu giả kia, si ngốc sững sờ có vẻ vô cùng kỳ lạ, biết lúc này nói gì cũng vô ích, cuối cùng bước chân y vẫn hướng tới phía nam tử kia.

    Sư tử trắng hiển nhiên nhận ra Lăng Cốc Diệc, phát hiện ra y dường như đã yên tâm hơn, bèn nằm phục xuống bắt đầu liếm láp vết thương đang chảy máu.

    Lăng Cốc Diệc đứng đó một lúc lâu, cuối cùng vẫn không đành lòng, tiến lên đỡ tu giả kia dậy.

    Tu giả bạch y lo lắng tỉnh lại, hé mắt ra giống như không thể tin nổi: “Tiểu, Tiểu Diệc?” Nói được một nửa, y vươn tay ra dường như muốn sờ lên mặt Lăng Cốc Diệc, lẩm bẩm nói: “Không phải ta đang nằm mơ chứ?”

    “Sư huynh, là ta.” Con mắt Lăng Cốc Diệc lóe lên, tránh khỏi bàn tay nam tử.

    “Tiểu Diệc ngươi không sao hết, thực sự quá tốt rồi, khụ khụ.” Sau đó y nhìn thấy Thẩm Trì, trong mắt lộ ra một tia kinh ngạc, giật mình chốc lát liền hồi lại tinh thần: “Vị đạo hữu này là?”

    Thẩm Trì ngay từ lúc Lăng Cốc Diệc xuất hiện đã thu lại nụ cười, lạnh lùng nói: “Thừa Kiếm tông, Vô Trì.”

    “Hóa ra là Vô Trì đạo hữu, tại hạ Bạch Mục Ngự Thú tông, đa tạ đạo hữu đã tương trợ Tiểu Diệc dọc đường.” Nói xong y lại ho ra một búng máu, sau đó liền hôn mê bất tỉnh.

    “Sư huynh!” Lăng Cốc Diệc hét lên.

    Thẩm Trì nhìn nam tử bạch y đang nằm trong ngực Lăng Cốc Diệc, lại nhìn về phía y: “Ngươi có muốn tiếp tục đi với ta không?”

    “Ta, ta…” Lăng Cốc Diệc hiển nhiên vô cùng do dự, chần chờ hồi lâu mới nói: “Ta ở lại chăm sóc sư huynh.”

    “Ngươi tự thu xếp ổn thỏa.” Thẩm Trì lại nhìn con rắn nhỏ trong tay, đưa trả lại cho Lăng Cốc Diệc, truyền âm nói: ‘Y không bị thương.’

    Cũng không biết có tin hay không, Lăng Cốc Diệc kinh ngạc nhìn bóng lưng Thẩm Trì, hồi lâu mới cúi đầu, vẻ mặt đầy phức tạp nhìn vị sư huynh từ trước đến nay y luôn kính yêu có thừa, khẽ thở dài.

    Sau khi không còn Lăng Cốc Diệc, tốc độ của Thẩm Trì nhanh hơn rất nhiều, không đến nửa ngày đã đến chỗ hệ thống báo có linh bảo.

    Nơi này chính là một dòng suối nhỏ, nước suối trong suốt, bên trong mọc um tùm cỏ dại, lui về phía sau là một vách đá, nhìn lại mới thấy hóa ra là một vách đá dốc ngược lởm chởm vô cùng kỳ quái, dòng suối từ trên sườn dốc chảy dọc xuống tạo thành dòng nước nhỏ.

    [Chủ nhân, linh bảo ở đỉnh núi đầu nguồn suối.]

    Núi đá chót vót, nơi này lại không thể phi hành, Thẩm Trì nhìn xung quanh một vòng, ánh mắt tập trung vào những dây mây chằng chịt rơi xuống từ vách đá, quyết định dứt khoát, tính mượn lực vươn người đi lên.

    Không đến nửa canh giờ đã đặt chân đến nơi.

    Dưới đỉnh vách núi ba trượng có một bệ đá hõm vào, trên bệ có một gốc cây già, thanh tuyền dưới gốc cây đang tuôn nước ào ào, bên cạnh con suối mọc lên một gốc cây ngũ diệp thảo, ở giữa treo một trái quả đỏ au, lúc này đã hoàn toàn trưởng thành, tỏa ra một mùi thơm ngát nồng nàn, từ xa ngửi thấy sảng khoải dễ chịu.

    Vật ấy là Xích quả, ngàn năm mới kết một quả, tu giả ăn vào có thể trực tiếp tăng lên ba cảnh giới, chẳng qua Thẩm Trì cũng chỉ nghe đồn về vật này, kiếp trước cũng chưa từng gặp qua, bây giờ vừa nhìn thấy đã dâng lên vài phần hứng thú.

    Thẩm Trì ngắm nhìn Xích quả cũng không gấp đi hái, chỉ chắp tay đứng bên cạnh dường như đang chờ điều gì, không đến giây lát đã có tiếng người truyền đến.

    “Không sai chính là nơi này, sư tôn ta đã dặn đi dặn lại nhất định phải giành được món bảo bối này.”

    “Bảo bối như vậy chắc nhiều người nhớ nhung lắm nhỉ? Cũng đã năm trăm năm rồi mà sư tôn ngươi vẫn nhớ mãi không quên sao?”

    “Ta cũng không biết, lão nhân gia ông ấy chỉ nói, nếu như giành được vật đó, có nhận được truyền thừa hay không cũng không sao cả.”

    “Woa… Lợi hại như vậy, ta đây cũng phải nhìn một chút.”

    Đi đến ước chừng bốn người, tu vi đều trên dưới kim đan trung kỳ, lúc này người đi đầu đã ngẩng cổ lên thăm dò, trông thấy Thẩm Trì nhất thời kinh hãi kêu lên: “Phía trên có người!”

    Chương 65

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Uất Trì Quan là đại đệ tử chưởng môn Thanh Sơn, Thanh Sơn môn mặc dù không bằng ngũ đại tông môn nhưng ở trong các môn phái cũng là số một số hai, hiện tại y mới qua một trăm hai mươi tuổi tu vi đã là Kim đan hậu kỳ, khi nói chuyện đều mang theo một cỗ ngạo khí.

    Lần này tới Thiên Di bí cảnh, vị sư tôn từ trước đến nay không nói nhiều hơn nửa câu, chỉ một lòng tu luyện lại cư nhiên dặn đi dặn lại y nhất định phải giành được món bảo bối đó vào tay, còn trịnh trọng đem một phần bản đồ bí cảnh cho y. Mà vận khí của y cũng tốt, lúc rơi vào vừa vặn ở cách đó không xa, trên đường gặp phải ba tu giả Kim đan trung kỳ cũng coi như quen biết, mấy người liền kết bạn hành tẩu, dọc đường gặp phải yêu thú cùng ba người kia bỏ ra khá nhiều công sức mới tới được đây.

    Bảo bối đến cả sư tôn cũng nhớ mãi không quên, há có thể cho phép người khác hưởng chung với mình?

    Chẳng qua y tuyệt đối không ngờ tới lại có người nhanh chân tới trước!

    Trên hõm vách núi cao có một người đang đứng, người nọ một thân áo xanh, nhìn bóng lưng có phần đơn bạc, tu vi Kim đan trung kỳ, có lẽ biết có người tới nên xoay người lại, khuôn mặt tuy có phần thanh tú nhưng cũng bình thường, trong đầu Uất Trì Quan suy tính nhưng không nghĩ ra đã từng gặp ngươi này ở đâu, có lẽ trong đại hội tu giả cũng không xuất sắc. Uất Trì Quan nghĩ như vậy, phi tiêu trong tay áo ban đầu tính chuẩn bị cho ba người kia đã thay đổi đối tượng.

    Hai mắt Uất Trì Quan cảnh giác nhìn người nọ trên bệ đá, đồng thời cũng liếc mắt nhìn lên trái ngũ diệp thảo trên cây, thấy nó vẫn còn nguyên vẹn mới thở phào nhẹ nhõm, lúc này nhóm ba người kia cũng lần lượt leo lên hõm đá, đứng nhìn phía sau Uất Trì Quan.

    “Tại hạ Uất Trì Quan Thanh Sơn Môn ra mắt đạo hữu.” Uất Trì Quan chắp tay cười nói: “Xin hỏi tôn hào đạo hữu?”

    Trông thấy mấy người, người nọ cũng không có nửa điểm sợ hãi, thậm chí con mắt chưa từng liếc nhìn Uất Trì Quan, lạnh lùng nói: “Tại hạ Ngô Minh.”

    Uất Trì Quan chỉ một lòng chuyên tâm vào bảo bối ngay trước mắt, nào còn quan tâm đến tên người này, y đi thẳng vào vấn đề: “Đạo hữu, tại hạ tới đây có chuyện quan trọng muốn làm, nếu như đạo hữu vô sự, xin mời tránh đi, nếu không sau này đạo hữu bị thương tổn sẽ không tốt.”

    Dường như đối phương không hề nghe thấy ý tứ uy hiếp trong lời y nói, giọng nói không nhanh không chậm: “Lý lẽ tới trước tới sau, nói vậy đạo hữu nên hiểu.”

    Uất Trì Quan lại đưa mắt nhìn trái cây đỏ rực kia, tinh thần khẽ động, lập tức giang tay về phía Ngô Minh: “Đó là hiển nhiên, đạo hữu, xin mời.”

    Ba người kia không ngờ Uất Trì Quan lại dễ dàng thỏa hiệp như vậy, đồng thời kêu lên: “Đạo hữu, không thể!”

    Uất Trì Quan vừa vuốt ve chiếc nhẫn bạch ngọc trên ngón tay cái, vừa nói lời chính trực khuyên mấy người: “Ôi chao, ba vị đạo hữu như vậy không phúc hậu rồi, người xưa nói ai tới trước phải được đầu tên, vật ấy chỉ có một, vị đạo hữu này tới trước đương nhiên trái quả phải do hắn hái xuống.”

    Ngô Minh gật đầu: “Như vậy thật đa ta đạo hữu.” Nói xong lập tức đi về phía bụi cây kia.

    Uất Trì Quan sao có thể dễ dàng thỏa hiệp đem bảo bối gần đến tay nhường lại cho kẻ khác, thấy Thẩm Trì xoay người, ánh mắt y lạnh lẽo, phi tiêu vốn giấu trong tay áo bỗng phóng nhanh về phía đối phương, cùng lúc đó ba gã tu giả cũng đồng thời bắt đầu công kích Thẩm Trì.

    Sau khi phi tiêu bắn ra, động tác của Uất Trì Quan vẫn chưa dừng lại, tiếp đó ba cây phi tiêu khác lại rời khỏi tay.

    Chỉ nghe thấy tiếng phi tiêu đâm vào da thịt cùng mấy tiếng kêu thảm thiết vang lên, ba gã tu giả đi cùng y còn chưa biết xảy ra chuyện gì đã đi đời nhà ma.

    Cùng lúc đó, thân hình Ngô Minh đột nhiên vặn vẹo biến mất tung.

    “Hử? Tiểu tử kia đâu rồi?” Phi tiêu bắn về phía Ngô Minh đều phá lệ rơi vào trong khoảng không, Uất Trì Quan thấy lạnh cả tâm: “Tu giả Kim đan trung kỳ không có khả năng chạy nhanh như vậy.” Y nhìn quanh bốn phía vẫn không phát hiện ra bóng dáng đối phương, ánh mắt thâm trầm nhìn mấy cây phi tiêu tẩm độc nằm trên mặt đất, nếu y là Nguyên anh kỳ thì tốt rồi, đến lúc đó có thể phóng thần thức ra ngoài, người nọ sẽ không thể nào chạy thoát khỏi truy đuổi của y.

    Nghĩ thế, ánh mắt Uất Trì Quan nhìn về phía trái cây đỏ mọng càng thêm say mê điên cuồng.

    Có điều Uất Trì Quan vẫn chưa lập tức đi hái mà đứng tại chỗ đề phòng một lúc, không phát hiện ra bóng dáng bất luận kẻ nào, vậy hẳn tên kia đã rời đi, y mới bước chân về phía ba cỗ thi thể: “Ba vị đạo hữu, xin lỗi.” Vừa nói vừa đưa tay phá vỡ đan điền một người, móc ra từ bên trong một viên châu vàng óng ước chừng bằng hạt ngọc, tán thưởng đưa mắt nhìn, sau đó làm theo như cũ lại móc ra hai viên.

    “Kim đan của ba vị đạo hữu thật thuần khiết, đúng là hàng tốt.” Y cảm thán một tiếng rồi cẩn thận từng li từng tí thả chúng vào một chiếc hộp.

    Tiếp theo ánh mắt Uất Trì Quan dừng lại trên quả ngũ diệp, lại nhìn quanh bốn phía, cảm thấy không có động tĩnh gì mới cẩn thận đi về phía nó.

    Đương nhiên Uất Trì Quan yên tâm đến thế cũng bởi cái nhẫn ở trên tay, đây chính là bảo khí phòng hộ thượng phẩm, đủ để chống đỡ một kích toàn lực của tu giả Nguyên anh kỳ, chỉ cần nó không bị hỏng, vậy y có thể tung hoành ngang ngược ở trong Thiên Di bí cảnh này rồi.

    Trong lúc ngón tay Uất Trì Quan vừa đụng vào trái quả thì bỗng nhiên nghe thấy phập một tiếng, sau đó cảm giác sau lưng mát lạnh, cúi đầu xuống đã thấy một mũi kiếm đâm xuyên qua ngực y: “Điều, điều này không có khả năng…”

    Thẩm Trì thờ ơ đảo mắt qua chiếc nhẫn đã vỡ thành hai nửa trên mặt đất, rút thân kiếm ra khỏi ngực Uất Trì Quan rồi lại đâm vào đan điền y, lưu loát hất ra ngoài một viên kim đan lớn hơn hạt châu một chút nhanh như chớp đã lăn xuống đất.

    Thẩm Trì nhặt lên một cây phi tiêu Uất Trì Quan đã sử dụng tỉ mỉ xem xét, bên trên bôi một loại chất độc có thể khiến tu giả dưới Nguyên Anh mất mạng ngay tức khắc.

    Đứng tại chỗ một lúc, Thẩm Trì nhấc chân đạp vỡ viên kim đan này, lại vung tay lên, nhất thời từ xung quanh hõm đá bay tới hơn mười miếng linh thạch thượng phẩm, lập tức phong cảnh vặn vẹo một hồi, nguyên bản mười trượng hõm đá biến thành có ba trượng, mà quả ngũ diệp vốn ở ngay dưới tay Uất Trì Quan lại bất ngờ cách đó hơn vài chục bước.

    Đây là mê trận biến đổi, Thẩm Trì gọi là mê sát trận, chỉ cần đụng vào tâm trận thì sẽ khởi động sát trận, mà ngũ diệp quả chính là tâm trận này.

    Lúc mới nghe thấy giọng nói hắn đã cảm giác đây là người quen, chẳng qua không nhớ rõ dáng vẻ tên này, mà sau khi trông thấy chiếc nhẫn kia hắn đã xác định được thân phận, người này chính là tên tu giả chẳng những từng làm nhục hắn kiếp trước, còn đá hắn xuống vách núi lúc hắn đến Thanh Sơn môn cầu tiên.

    Nếu không phải mạng hắn lớn, được một gốc cây già đỡ cho, chỉ sợ đã sớm mất mạng dưới vách đá vạn trượng rồi.

    Đáng tiếc sau khi hắn trở thành ma tu có chút thành tựu, tên này đã chết một cách khó hiểu vô cùng đáng tiếc, mà hiện tại vừa đúng lúc có thể bù đắp.

    Lại đưa mắt nhìn mấy cỗ thi thể, Thẩm Trì búng mấy cái thủ quyết, một ánh lửa đỏ rực rỡ chiếm trọn mấy người, trong giây lát đã hóa thành hư ảo, ngay cả máu tươi chảy đầy đất cũng biến mất.

    Thanh Sơn môn, chưởng môn đang bế quan tu luyện bỗng nhiên mở mắt miệng phun ra máu tươi, bất chấp lau đi vết máu trên miệng, lão lập tức đứng dậy chạy đến mật thất tông môn nhìn ngọn đèn dĩ nhiên đã tắt lụi, siết chặt nắm tay kêu lên rôm rốp.

    Hồi lâu lão mới lấy ra một tấm phù chú, vung tay lên, nó liền hóa thành một vệt sáng bay về phía đông.

    Linh thú canh giữ ngũ diệp quả là một Kim quan xà dài bảy thước, Thẩm Trì vừa mới tới gần nó liền vọt ra, há miệng phun một ngọn lửa màu trắng bay vèo về phía Thẩm Trì.

    [Đây là linh xà Kim đan viên mãn, xin chủ nhân cẩn thận.]

    Thẩm Trì đã sớm có phòng bị, linh bảo như vậy đương nhiên có linh thú thủ hộ, hắn nghiêng người né tránh ngọn lửa, thần sắc bất biến cầm kiếm tấn công về phía nó.

    “Ầm!”

    Đám lửa trắng đập vào trên vách đá, nham bích nhất thời bị đốt thành một cái hắc động không biết độ nông sâu, đá trên động rào rào trút xuống rơi vãi lung tung trên hõm đá thành một đống hỗn độn.

    Kim quan xà hiển nhiên đã mở linh trí, đánh lén không trúng, mắt thấy mũi kiếm Thẩm Trì đã đâm thẳng về phía nó, vội vã uốn người né tránh, nhưng động tác so với Thẩm Trì vẫn chậm hơn một nhịp, đuôi trúng ngay một kiếm.

    “Xì xì!”

    Thấy đuôi mình bị chém đứt, Kim quan xà hiển nhiên nổi giận, loài giun dế này cư nhiên chém đứt đuôi nó! Há miệng lại phun ra mấy hỏa cầu bên trong còn kèm theo nọc độc, ắt muốn một kích giết chết Thẩm Trì.

    Kim quan xà là linh thú hiếm thấy ở Sơ Linh giới, ai trông thấy nó cũng tránh không kịp, cho dù là tu giả Ngự Thú tông cũng không dám tìm nó làm ngự thú, chỉ vì nọc độc quá độc, dù chủ nhân của nó dính phải cũng khó thoát khỏi cái chết.

    Mắt thấy ngọn lửa cùng nọc độc đã cắt đứt con đường phía trước của Thẩm Trì, phía sau hắn là vách núi, trong mắt Kim quan xà hiện lên vẻ đắc ý, ngoe nguẩy cái đuôi thiếu nửa tấc, lại phun ra một ngọn lửa.

    Thấy hỏa cầu có độc tấn công tới, Thẩm Trì vội vã lui lại, rốt cục hụt chân rơi xuống vách núi, chỉ nghe thấy vài tiếng lộp độp, sau đó nơi này không còn tiếng hít thở nữa.

    Kim quan xà gật gù đắc ý phì phì vài tiếng rồi xoay người ngậm đuôi bò về phía ngũ diệp quả.

    Đúng lúc này, Thẩm Trì vốn phải rơi xuống vách đá lặng lẽ nhảy lên, mũi kiếm một lần nữa tập kích về phía Kim quan xà bảy tấc.

    “Phì!”

    Ré lên một tiếng, Kim quan xà vừa rồi còn dương dương đắc ý đang vặn vẹo thống khổ dưới kiếm của Thẩm Trì, sau đó liền mất đi hơi thở.

    Thẩm Trì cũng như mọi lần móc ra kim đan của Kim quan xà, sau đó thu trọn toàn bộ xác rắn cất đi, da răng xương của rắn đều là đồ tốt.

    Trong lúc Thẩm Trì đưa tay về phía ngũ diệp quả, hắn bỗng phát hiện trong túi trữ vật rung lên một hồi.

    Thẩm Trì hơi ngẩn ra, dùng thần niệm quét qua một vòng trong không gian túi trữ vật, một lát sau mới lấy ra vật đang động đậy, ném lên mặt đất trước mặt, vật ấy chính là cục đá Vân Nhiêu tặng cho hắn lúc tham gia đại hội tu giả ở Chấp Phù tông.

    Sau khi tiếp đất, nó càng lay động mạnh hơn, một lát sau, lớp vỏ ngoài rực rỡ sắc màu cứng cáp như đá kêu lên răng rắc, lộ ra một quả trứng trắng như tuyết cỡ chỉ bằng nắm đấm.

    Tiếp theo vỏ trứng bắt đầu nứt ra, sau đó vết nứt dày đặc li ti mở rộng như gân lá, cuối cùng rốt cục nó cũng không chịu nổi gánh nặng, bửa ra làm đôi.

    Trong trứng lộ ra một con mắt híp, cái đầu nhỏ màu trắng ướt sũng, nó lí nhí kêu lên một tiếng: “Meo!” Sau đó tung mình nhanh như chớp lao về phía ngũ diệp quả.

    Thẩm Trì nhanh tay nhanh mắt, một tay túm lấy nó, [Đây là thứ gì?]

    [Thưa chủ nhân, đây là mèo.] Hệ thống trả lời nghiêm chỉnh.

    Dường như hệ thống này ngày càng không đáng tin cậy, Thẩm Trì nhớ lần trước nó đáp quả trứng kia là đá, lần này lại bảo thứ này là mèo.

    Tuy hắn chưa từng nuôi mèo nhưng tìm trong lịch sử Sơ Linh giới cũng chưa từng xuất hiện quả trứng nào có thể sinh ra mèo.

    “Meo meo!” Dường như bị Thẩm Trì túm lâu, tiểu miêu bị mất tự do co chân lên kêu thảm thiết, thỉnh thoảng thè đầu lưỡi non mềm liếm ngón tay Thẩm Trì.

    [Mèo này nguồn gốc kỳ lạ, vì lý do an toàn, kiến nghị chủ nhân đem vứt bỏ.] Hệ thống lên tiếng lần nữa.

    Đây không phải là mèo, đôi mắt Thẩm Trì hơi híp lại lật qua lật lại xem một lượt, đưa ra kết luận này, vì mèo chắc chắn sẽ không mọc cánh.

    Chương 66

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    [Thứ này không rõ lai lịch, kiến nghị chủ nhân không nên để tâm.] Hệ thống một lần nữa nhắc nhở.

    Thẩm Trì không thèm để tâm đến nó, ngón tay mơn trớn trên lưng tiểu tử kia, bên trên có hai mẩu hơi nhô ra trong lớp lông tơ, chính là đôi xương cánh đang ở trạng thái sinh trưởng.

    Tiểu tử này dường như có chút ngứa ngáy, kêu lên vài tiếng gừ gừ, hai mắt hé mở, con ngươi màu đỏ sậm, cổ lông mềm mại của nó bị Thẩm Trì túm trong tay, tứ chi không ngừng khua khoắng dường như muốn bổ nhào vào ngũ diệp quả, thấy giãy dụa không có hiệu quả, nó lại quay sang Thẩm Trì dùng đầu ướt sũng cọ lên ngón tay hắn, trong mắt tràn đầy ao ước.

    Thẩm Trì vẫn thờ ơ, sau khi xác định vết tích trên lưng nó liền đưa tay sờ lên trán, không ngạc nhiên chút nào lại mò được hai mẩu nhổ lên.

    Lúc này trong lòng Thẩm Trì đã có kết luận về thân phận của vật này.

    Lông trắng như tuyết, đầu mọc hai sừng, lưng có hai cánh, đẻ trứng, chính là thần thú thượng cổ Cùng Kỳ.

    Truyền thuyết nói con thú này thích ăn thịt người, không biết có phải sự thật không.

    Thần thú à, Thẩm Trì quơ quơ con mèo nhỏ trên tay còn chẳng lớn bằng bàn tay hắn, lại nhìn trái quả kia, sau đó buông lỏng tay.

    Tiểu tử ban nãy vẫn còn giãy dụa trong tay hắn phút chốc hóa thành một tia sáng lao về phía ngũ diệp quả.

    Lần này Thẩm Trì không ngăn cản nữa, chỉ đứng nhìn nó há miệng nuốt xuống trái quả lớn hơn không ít so với miệng nó.

    “Ợ…”

    Mặt mèo một bộ thỏa mãn, con mắt mới hé mở híp lại, quay đầu loạng choạng đi đến chân Thẩm Trì, cọ lên vạt áo hắn, “Meo~”

    Thẩm Trì nhìn vật nhỏ dưới chân, trông dáng vẻ nó đã mở linh trí, mở miệng hỏi: “Ngươi có muốn theo ta không?”

    “Meo meo!” Tiểu tử kia hết sức hưng phấn kêu lên, cái đuôi dài sau lưng không ngừng vung vẩy.

    Phía đông Thiên Di bí cảnh là cánh rừng rậm mênh mông, đi đến phía tây rừng dần dần thưa thớt, nơi đó chính là vùng đất hoang mạc bằng phẳng, phần ranh giới có mấy bụi bạch dương cao ngút không biết đã bao nhiêu năm tuổi, trên một thân cây cao mười mấy trượng có treo một cái tổ ong lớn chừng một trượng, những con ong nâu đen to bằng nắm đấm bay ra bay vào.

    Ba người đứng dưới một tàng cây cách đó không xa, con mắt đang nhìn chăm chú cái tổ ong kia.

    Vân Dục mở miệng trước tiên: “Những con ong bự này mỗi con đều có tu vi Kim đan sơ kỳ, tu vi của ong chúa có thể sẽ càng cao hơn, hay là thôi đi.”

    Tiếp theo Vân Vụ cũng khuyên nhủ: “Đúng vậy sư muội, cái này quá mạo hiểm.”

    Vẻ mặt Vân Nhiêu vẫn chắc chắn: “Hai vị sư huynh, các ngươi yên tâm, tuyệt đối không thành vấn đề.” Sau đó con ngươi đảo vòng, cười nói: “Các ngươi đứng trong lùm cây chờ đấy, chờ ta dẫn dụ bầy ong lớn rời đi, các ngươi liền leo lên hái tổ ong xuống, sau đó chúng ta sẽ hội họp ở chỗ bờ sông phía nam mười dặm.”

    Thấy Vân Nhiêu đã quyết chủ kiến, mặc dù Vân Dục không đồng ý nhưng vẫn nói: “Hay là ta tới dụ chúng nó đi, tu vi của ta cao hơn.”

    “Ta tới, ta chạy nhanh.” Tiếp theo Vân Vụ mở miệng.

    “Ui trời đừng cãi cọ, ta chỉ muốn mật, các ngươi yên tâm, ta cam đoan không có việc gì!” Vân Nhiêu nói xong lấy ra một cái ná thun, cầm trên tay vung vẩy: “Nhanh đi ra sau đi, ta muốn xuất hiện.”

    Hai người cũng đành chịu, Vân Dục lấy ra một tấm ngọc phù: “Đây là phù chú hộ mệnh tiểu sư thúc tặng ta, ngươi cầm đi.”

    Ánh mắt Vân Nhiêu sáng rực lên nhìn tấm ngọc phù kia, ẩn thân phù lúc trước Thẩm Trì tặng nàng đã dùng để qua mặt Vô Vọng trưởng lão, bùa hộ mệnh này khẳng định còn lợi hại hơn, chẳng qua nàng vẫn không nhận: “Nếu tiểu sư thúc đưa cho ngươi, ta đương nhiên không thể cầm, các ngươi yên tâm đi, trong vòng một canh giờ ta cam đoạn sẽ tụ họp cùng các ngươi.”

    Dứt lời Vân Nhiêu bèn lượm lên một hòn đá dưới đất, lắp đạn nên ná, híp mắt nhìn vẻ mặt lo lắng của hai người: “Các ngươi còn không mau đi?”

    Vân Nhiêu kéo ná, cục đá như tên rời cung bay về phía tổ ong, vừa lúc đập trúng vị trí chính giữa, tổ ong rung lên dữ dội, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể rơi xuống.

    Vô số ong lớn bay ào ào ra từ trong tổ, vang lên tiếng vo ve hỗn loạn.

    Vân Nhiêu mặt không đổi sắc, lại bắn ra một viên đá, lúc này bầy ong lớn hỗn loạn đã phát hiện ra sự tồn tại của nàng, bèn phi thân bay đến chỗ nàng.

    Vân Nhiêu không gấp không hoảng, lượm càng nhiều đá lớn, dứt khoát vứt luôn cái ná thun, nhấc tay ném thẳng vào tổ ong, lúc này lũ ong lớn đã cách nàng không đến một trượng.

    Vân Vụ trốn trong bụi cây nghĩ muốn lao ra, lại bị Vân Dục đè xuống: “Tin tưởng sư muội.”

    “Nhưng mà…”

    “Ngươi xem vẻ mặt nàng.”

    Vân Vụ đang gấp muốn chết, làm sao có thời gian nhìn vẻ mặt Vân Nhiêu, bây giờ nghe thấy lời Vân Dục nói mới phát hiện Vân Nhiêu dĩ nhiên đang cười, dáng vẻ hiển nhiên đã tính kỹ từ trước, y không khỏi sửng sốt.

    Lúc này hầu như tất cả lũ ong đều đã rời tổ, Vân Nhiêu ra dấu với hai người, nhảy đến ngay trước mắt nhóm ong lớn kia rồi nhanh chóng chạy về hướng sa mạc.

    Nàng từng xem qua nội dung truyện, ban đầu cái tổ ong này phải do nam chính chọc, mật bên trong chính là linh dược thượng đẳng, vừa luyện đan vừa có thể ăn, bên trong dồi dào linh lực nồng đậm, dùng để pha trà có thể thanh tâm, tuyệt đối là đồ tốt.

    Vân Nhiêu dẫn theo một bầy ong lớn, dựa theo tuyến đường trong truyện chạy tới nơi gò đất đầy đá lởm chởm trong sa mạc, vừa nhìn đã biết là đúng chỗ lại tăng tốc thêm mấy phần.

    Mắt thấy sắp đuổi kịp kẻ xâm nhập lại chạy xa hơn một chút, bầy ong đập cánh mạnh hơn vài phần.

    Đúng lúc này, bầy sói đang tụ tập nghỉ ngơi một chỗ nghe được âm thanh, đồng loạt tiến lên nghênh đón.

    Có thể nói Vân Nhiêu hiện tại trước có sói sau có ong, tiền hậu giáp kích, giống như đã vào tuyệt lộ.

    Trong nháy mắt hai phe sắp tiến công Vân Nhiêu, nàng bỗng biến mất trong phút chốc.

    Đàn ong lớn cùng bầy sói bự liền đụng vào nhau.

    “Gào–”

    Sói thủ lĩnh vang lên tiếng tru dài, mấy trăm đầu sói khom lưng nhìn chằm chằm bầy ong lớn, sau đó giống như điên cuồng lao về phía tây, linh trí bầy ong hiển nhiên còn chưa khai mở, một mạch bay đuổi theo đàn sói tiến vào sâu trong sa mạc.

    Đợi đến lúc âm thanh biến mất, một bàn tay trắng nõn từ trong động đá dò xét hiện ra, tiếp theo là khuôn mặt Vân Nhiêu mang theo nụ cười gian xảo.

    “Không được, ta phải đi xem.” Vân Vụ đứng phắt dậy, “Sư muội không thể gặp chuyện không may ngay dưới mí mắt ta.”

    “Ngồi xuống.” Vân Dục giương mắt nhìn y: “Sư muội đã trưởng thành, rất nhiều chuyện nàng tự có chừng mực.”

    Bất đắc dĩ ngồi trở lại tảng đá, Vân Vụ không kêu la muốn đi cứu giúp Vân Nhiêu nữa, chỉ rầu rĩ không vui mà nhìn chằm chằm dòng nước chảy trên sông nhỏ.

    Tây cảnh sa mạc Thiên Di bí cảnh, một nhóm mười mấy người xếp thành ba hàng song song, Tần Mạnh đi ở đầu hàng đột nhiên dừng bước, giơ tay lên ra hiệu cho mọi người dừng lại, nghiêng tai lắng nghe chốc lát nói: “Đằng trước là lãnh địa sắc lang, mọi người nhất định phải đề cao cảnh giác, bùa ẩn thân đều phải cầm tốt, chú ý thận trọng vào.”

    Mọi người đáp lời: “Dạ, đại sư huynh!”

    Tần Mạnh quay đầu lại nhìn đoàn người phong trần mệt mỏi, nói: “Nghỉ ngơi trước một lúc.”

    Bọn họ đã đi bốn ngày trong sa mạc, ngoại trừ gặp gỡ không ít yêu thú bò cạp, đừng nói là linh bảo truyền thừa, ngay cả một cọng cỏ cũng chưa từng thấy, ngược lại còn có mấy đệ tử phải bỏ mình.

    Vẻ mặt Tần Mạnh nghiêm túc, bí cảnh này có lệnh cấm bay, không nói đến không thể phi hành, ngay cả năm giác quan cũng bị áp chế, ngũ giác tu vi Kim đan ở bên ngoài có thể cảm nhận trăm dặm, nhưng trong bí cảnh này lại chỉ có thể nhìn hơn mười dặm, thảo nào sư tôn thường nói tu vi chưa đến Nguyên anh thì chỉ là nhập môn.

    Tu giả trúc cơ sinh thần niệm, thần niệm có thể thấy nội phủ gân mạch, Nguyên anh mới thành thần thức, thần thức còn gọi là tâm nhãn, không cần ngũ giác vẫn có thể thấy được ngàn dặm, chẳng qua chung quy y lại vô duyên với đại đạo.

    Nghĩ thế, Tần Mạnh thở dài một tiếng “Haiz.”

    “Đại sư huynh, ngươi sao vậy?” Đệ tử ngồi bên cạnh Tần Mạnh vẻ mặt lo lắng.

    Tần Mạnh khoát tay áo: “Không sao, chỉ nghĩ đến mấy chuyện vụn vặt, ngươi nghỉ ngơi đi, ta canh cho.”

    Nhìn đệ tử kia nửa tin nửa ngờ nhắm mắt lại, Tần Mạnh nhìn lên không trung, trong đầu không khỏi hiện ra khuôn mặt hào hoa vô hạn kia, khóe môi hơi nhếch lên một chút, lập tức lại nghĩ đến lời dặn của Tam trưởng lão, chân mày dần dần nhíu lại.

    Trong lúc Tần Mạnh đang chuyên tâm suy nghĩ, đột nhiên nghe thấy từ rất xa truyền đến một loạt tiếng vỗ cánh vo ve, ngoài ra còn cả tiếng sói hú, nhất thời giật mình đứng phắt dậy: “Mọi người mau đứng lên! Có cái gì đang tới.”

    Chúng đệ tử cũng kinh hãi vội vàng đứng dậy, mắt thấy phía xa đang có một đám đen nghịt nhào tới, đều không biết phải làm sao.

    “Nhanh chạy ngược trở lại!”

    Vân Nhiêu đương nhiên không biết được hành vi của mình đã mang đến bao nhiêu phiền phức cho đoàn người Chấp Phù tông, chỉ hào hứng chạy trở về, nhưng không ngờ trên đường lại bị mười mấy con sói lớn bao vây.

    Mấy con sói này hiển nhiên cùng một đàn với lũ sói vừa rồi, có lẽ vừa ra ngoài kiếm ăn, trở về vừa đúng lúc chạm mặt nàng.

    Mạng ta toi rồi, Vân Nhiêu nghĩ thầm trong lòng lùi ra sau mấy bước.

    Mỗi con sói đều có tu vi Kim đan trung kỳ, mà nàng chỉ là Kim đan sơ kỳ, nếu như khoảng cách không gần như vậy nàng vẫn có thể trốn, nhưng hiện tại đã bị bao vây chẳng còn chỗ mà trốn nữa.

    Vân Nhiêu cầm kiếm đối mặt với lũ sói, hít một hơi thật sâu, liều mạng! Chết cũng phải giết được mấy con sói cho huề!

    Nhưng đúng lúc này con sói hàng đầu đã bắt đầu công kích, chỉ thấy chúng nó tru lên, lướt nhanh như một cơn gió nhào về phía Vân Nhiêu, hàm răng bén nhọn nhắm ngay vào cổ nàng.

    Vân Nhiêu vội vã nâng kiếm lên đỡ, cản lại thế tiến công của nó.

    Sói lớn xoay người rút lui, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm Vân Nhiêu, mười mấy con cự lang bắt đầu lượn vòng quanh nàng, trong miềng gầm lên uy hiếp.

    Mặc dù đã gia tăng thêm linh lực nhưng sau một kích ban nữa, tay cầm kiếm của Vân Nhiêu đã hơi tê, nhanh chóng lấy lại tinh thần nhưng không nghĩ ra nổi kế chạy trốn nào.

    Đúng lúc này, bầy cự lang dường như đã chuẩn bị xong vòng tiến công tiếp theo, mười mấy con sói đồng loạt tấn công về phía Vân Nhiêu cùng một lúc!

    Vân Nhiêu gần như tuyệt vọng khi nhìn miệng sói mỗi lúc đến gần, vô thức giơ kiếm đâm vào mắt một con sói đang nhào tới, mà những con khác thì nàng đành hữu tâm vô lực.

    Lưỡi kiếm sắc bén đâm vào thịt vang lên tiếng phầm phập, máu tươi bắn lên mặt, Vân Nhiêu vô thức nhắm mắt lại, mặc dù trên người nàng có mang hai phù chú phòng hộ, cũng có pháp trận bảo vệ dành cho đệ tử, nếu như chỉ một hai tu giả Kim đan trung kỳ đương nhiên nàng không sao, nhưng đây lại tận mười mấy con sói Kim đan trung kỳ.

    Lần này xuyên qua không thú vị tí nào, đây là suy nghĩ của Vân Nhiêu lúc nhắm mắt lại.

    Nhưng qua hơn mười hơi thở, Vân Nhiêu vẫn không cảm giác được đau đớn truyền đến, xung quanh cũng không có mảy may âm thanh, có lẽ do ban nãy nàng mới đâm trúng con sói kia, máu tươi trên mặt bốc lên mùi tanh nồng nặc xông vào mũi nàng.

    Ngơ ngác đứng lại trong chốc lát, vẫn không cảm giác thấy đau đớn gì, Vân Nhiêu mở mắt ra dò xét.

    “Woa…”

    Cảnh tượng trước mắt khiến nàng hít vào một hơi.

    Chỉ thấy xác sói la liệt đầy đất, đa phần là bị chặt thành hai nửa, mà số nhiều bọn chúng đều trợn tròn mắt, miệng há ra, vẫn còn duy trì tư thế tấn công ban nãy, hiển nhiên bị giết chết chỉ trong nháy mắt, máu tươi chảy lênh láng khắp nơi, thảo nào nàng ngửi thấy mùi máu tươi nồng như vậy.

    Ngây ngẩn một hồi, Vân Nhiêu ngoảnh lại đã thấy một người đang đứng sau lưng nàng: “Vô, Vô Hoặc sư thúc.”

    Không nghi ngờ gì, chính Thẩm Vô Hoặc đã cứu nàng, hiểu được điều này, Vân Nhiêu không khỏi có chút đỏ mặt, nàng đi trộm cơ duyên của người ta còn được chính chủ cứu giúp, quá mất mặt.

    Thẩm Vô Hoặc thấy Vân Nhiêu đã tỉnh táo, gật đầu hỏi: “Có gặp Tiểu Trì không?”

    Vân Nhiêu phản ứng lại rất nhanh: “Đa tạ Vô Hoặc sư thúc cứu giúp, ta không gặp tiểu sư thúc, ta đi cùng đường với bọn đại sư huynh, đệ tử lệnh không có hiệu quả trong Thiên Di bí cảnh, chúng ta đang định đi đến chỗ truyền thừa, chắc tiểu sư thúc cũng sẽ tới chỗ đó.”

    Thẩm Vô Hoặc ừ một tiếng, bắt đầu lấy ra kim đan trong cơ thể sói.

    Vân Nhiêu nhìn một lúc, không hiểu hỏi: “Vô Hoặc sư thúc, ngươi lấy những kim đan này làm gì vậy?”

    Thẩm Vô Hoặc không trả lời vấn đề của Vân Nhiêu, động tác liền tay lấy ra từng viên kim đan trong mỗi con sói, sau đó dọn dẹp sạch sẽ xong xuôi mới nói: “Đi thôi.”

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới