Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 79-81

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 79

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Tiết hè nóng bức, ve kêu râm ran, ánh mặt trời sau giờ ngọ xuyên qua cửa sổ chiếu thằng vào trong gian nhà.

    Thanh niên nằm dưới đất dường như rất lạnh, tự cuộn tròn người lại, mắt khép chặt, toàn thân run lẩy bẩy.

    Không biết qua bao lâu, ngoài cửa bỗng vang lên tiếng hét to: “Chỗ này có một cái viện hỏng!”

    Vài tên ma tu giống như ma quỷ hình dạng khác nhau chui vào trong viện.

    Lúc nghe thấy âm thanh, thiếu niên vốn đang nằm trên mặt đất bỗng mở mắt ra, hít một hơi thật sâu chậm rãi đứng dậy, đôi mắt hắn lạnh lẽo tràn đầy tuyệt vọng, nắm chặt chuôi kiếm nhọn bị gãy trong tay, hắn ngước nhìn xà nhà ở trên đầu, tung người nhảy lên.

    “Cẩn thận chút, tiểu tử kia rất tinh ranh.”

    “Được rồi Lão ngũ, không cần biết hắn tinh ranh ra sao, Vạn độc tán của ta cũng không phải đồ bỏ đi. Tiểu tử kia đã trúng độc, chắc chắn lúc này công lực đã hoàn toàn mất hết, chỉ cần bắt được hắn thì Thiên ma điển chính là của chúng ta. Nhanh đi vào tìm thôi.”

    Mặc dù nói như vậy, động tác đẩy cửa của kẻ xông đến vẫn cẩn thận dè dặt.

    Tên nhỏ con có bộ mặt như khỉ đẩy cửa ngó vào nhìn xung quanh một vòng: “Ồ? Không có ai.”

    Một gã tráng hán đẩy y ra, trợn mắt nhìn xung quanh: “Không thể nào, tỉ mỉ lục soát, chắc chắn hắn ở chỗ này.” Sau đó gã sai khiến hai kẻ còn chưa bước vào cửa: “Các ngươi ra sau viện tìm.”

    Sau đó tên nhỏ con cùng tráng hán bắt đầu lục tìm xung quanh, thanh niên ban nãy trốn trong viện đè chặt vết thương, góc hắn từng nằm vẫn lưu lại ít vết máu, tên nhỏ con phát hiện đầu tiên, đang muốn gọi tráng hán lại đột nhiên thấy đầu đau nhói, một thanh kiếm từ đâu ra đập thẳng vào đầu xuống cằm y.

    Âm thanh ngã xuống làm kinh động tráng hán, con mắt gã trợn trừng muốn nứt ra: “Lão ngũ!”

    Một đòn vừa rồi hiển nhiên thanh niên đã dùng hết toàn bộ sức lực, thân thể hắn nghiêng ngả rồi rớt từ trên xà nhà xuống.

    Trước khi mất đi ý thức, hắn chỉ nhớ rõ dường như bản thân đã rơi vào trong một cái ôm ấm áp, trong mũi tràn ngập hương thơm lạnh lẽo, tiếng thở dài thỏa mãn của người nọ ghé vào bên lỗ tai hắn: “Tìm được em rồi.”

    Thẩm Trì chăm chú nhìn người đến, ánh mắt hơi kích động, tựa như muốn nhìn thấu y.

    Quả nhiên là Thẩm Vô Hoặc, lúc khôi phục lại đoạn ký ức đời trước, từ đầu đến cuối Thẩm Trì chỉ thấy có một mình Minh Lệ, nhưng càng về sau hắn càng thêm hoài nghi.

    Dù sao mùi vị giữa người với người đều khác nhau, nhưng ở phương diện nào đó hai người lại rất giống nhau.

    Huống chi, ban nãy Thẩm Trì vừa mới trải qua đời thứ nhất, từ đầu đến cuối cũng chưa từng xuất hiện nhân vật Minh Lệ này.

    Cứu hắn là Thẩm Vô Hoặc, mà sau này người xuất hiện trong trí nhớ của hắn lại là Minh Lệ, Minh Lệ biến mất sau ngày thứ hai hắn có được Xích Linh châu, đồng thời ký ức của hắn cũng bị xóa đi.

    Quan hệ giữa Thẩm Vô Hoặc với Minh Lệ, nghĩ đến suy đoán lúc trước, Thẩm Trì khẽ khép lại hai mắt, che giấu suy nghĩ sâu xa dưới hàng mi.

    Đời này đối với Thẩm Trì mà nói không thể nào quen thuộc hơn, hầu như mọi thứ đều tiến triển như theo trí nhớ của hắn, cũng đồng dạng xác nhận phỏng đoán của Thẩm Trì. Đời trước mỗi một lần tranh đấu Thẩm Vô Hoặc đều nhường hắn, mặc dù không rõ ràng, nhưng mỗi khi sắp sửa đâm vào chỗ trí mạng, kiếm của y đều vừa vặn lệch hướng cũng quá mức trùng hợp.

    Hơn nữa hắn từng trông thấy rất nhiều lần Thẩm Vô Hoặc muốn nói lại thôi, đều không phải là ảo giác.

    Thẩm Trì xoa bóp huyệt thái dương, từ đầu đến cuối dường như Thẩm Vô Hoặc đang kiêng kị thứ gì đó.

    Rốt cục diễn biến đến trận đánh cuối cùng, ánh mắt Thẩm Trì từ đầu đến cuối đều nhìn chằm chằm Thẩm Vô Hoặc.

    Hắn thấy ở trên người y cảm giác giãy dụa.

    Lúc phá hủy chiếc vòng ngọc, nụ cười trên mặt Thẩm Vô Hoặc không làm bộ tẹo nào, trong mắt tràn đầy thắng lợi vui sướng, còn xen lẫn cả khinh miệt xem thường hắn. Đây đều là những thần sắc Thẩm Trì chưa bao giờ từng thấy trong mắt Thẩm Vô Hoặc, giống như y đột nhiên biến thành người khác vậy.

    Đúng rồi, người kia, căn bản không phải Thẩm Vô Hoặc.

    Thẩm Trì trầm mặc thở dài, lúc đó hắn chỉ chuyên tâm đắm chìm trong hận thù, cho nên ngay cả chuyện rõ rành rành như vậy cũng không phát hiện ra.

    Đúng như Thẩm Trì suy đoán, hắn tự bạo cũng không gây chút thương tổn nào đến Thẩm Vô Hoặc, có điều lại khiến các tu giả vây xem chịu khổ không ít. Nhìn đám tu giả hoặc bay ngược ra ngoài, hoặc chết không toàn thây, Thẩm Trì nhíu mày, kiếp trước hắn chưa từng chú ý, bây giờ xem ra nhiều tu giả ‘đức cao vọng trọng’ như vậy chết ở chỗ này, e rằng căn cơ tiên tu sẽ phải lung lay mấy phần.

    Nhưng không mất bao lâu, tu giả còn sót lại vẫn vây thành một đám.

    “Chúc mừng Vô Hoặc trưởng lão diệt trừ Ma tôn!”

    “Vô Hoặc trưởng lão trừ bỏ mối hại lớn cho tu giới, thực sự thật đáng mừng!”

    “Ma tu quả thực ghê tởm, đến chết cũng muốn kéo theo nhiều tu giả như vậy làm bạn.”

    ….

    Từ xưa Ma tu cùng Tiên tu đã không hợp, cho dù hắn chưa từng sát hại bao nhiêu tiên tu, chỉ bằng danh tiếng Ma tôn của hắn cũng luôn có người đến đòi chinh phạt. Tuy hắn cảm thấy sắc mặt mấy người này có vài phần nực cười, song Thẩm Trì cũng không trách cứ phản ứng của bọn họ.

    Nhưng điều khiến hắn kinh ngạc hơn chính là Thẩm Vô Hoặc.

    Thẩm Vô Hoặc vẫn chưa từng nhúc nhích sau khi hắn tự bạo lại bỗng từ từ ngẩng đầu lên, mặt không biểu tình nhìn những tu giả đang chúc mừng, trong mắt giống như đang đè nén điều gì.

    “Ma tôn làm nhiều việc ác, sớm nên xuống địa ngục.”

    “Ha ha, hồn phi phách tán mới là cái kết hay của gã.”

    Nhưng đúng lúc này, Thẩm Vô Hoặc im lặng rất lâu bỗng nâng kiếm lên chém đứt đầu tu giả đang cười ha ha bên cạnh.

    Tiếng cười im bặt.

    Một người rồi lại thêm một người, các tu giả vừa chất vất vừa chạy trốn tán loạn, nhưng không một ai chú ý, bầu trời vốn vạn dặm không mây chẳng biết đã tụ đầy mây đen từ lúc nào.

    Đại thừa viên mãn, một bước thành tiên, đó là lôi kiếp của Thẩm Vô Hoặc.

    Thẩm Vô Hoặc vẫn giống như vô tri vô giác, giơ tay chặt bay đầu tu giả cuối cùng, kiếm cũng tùy ý đánh rơi, y giống như bị thoát lực nặng nề quỳ rạp xuống đất, khom người, trâm cài tóc chẳng biết rơi mất từ lúc nào, mái tóc dài vốn được bó buộc cẩn thận bung xõa xuống, khiến y trông vô cùng chật vật.

    Thẩm Trì đứng bên cạnh Thẩm Vô Hoặc, tuy không nhìn thấy khuôn mặt của y, nhưng hắn biết y đang khóc.

    Từng giọt từng giọt máu rơi xuống mặt đất trước người y, ngấm vào đất biến thành màu nâu sậm, trái tim Thẩm Trì bỗng nảy mạnh lên khó hiểu.

    Dường như trời đất vào thời khắc này cũng yên tĩnh lại.

    Mây kiếp vừa nãy còn vang dội đùng đoàng sau đó cũng lặng im.

    Thẩm Trì giơ tay lên dường như muốn đăt lên vai Thẩm Vô Hoặc, nhưng lại cứ thế xuyên thẳng qua thân thể y.

    “Ha ha.”

    Thẩm Vô Hoặc bỗng nhiên cười thành tiếng, Thẩm Trì giật mình, thấy y đột nhiên đứng dậy, trên mặt không có mảy may ý cười, hai hàng huyết lệ trông vô cùng đáng sợ. Y nhìn chằm chằm vào tay phải của mình, giống như muốn đập nát nó ra.

    Mà quả thực y đã làm như vậy.

    Thẩm Vô Hoặc nhặt lên thanh kiếm của y ở dưới đất, từng nhát đâm vào mu bàn tay mình, mãi đến khi máu thịt be bét cũng vẫn chưa dừng lại.

    Dường như Thẩm Trì ngửi thấy mùi máu tanh tràn ngập trong không khí, nồng nặc mà tươi mới.

    “Ầm!”

    Chân trời sáng choang, tia lôi kiếp đầu tiên giáng xuống, rốt cục Thẩm Vô Hoặc cũng ngừng động tác, thanh kiếm bên tay trái y rung lên vo ve, nhưng dường y đang tự ngược đãi thân thể để nghênh đón.

    Tia thứ hai, tia thứ ba, tia thứ mười một, tia thứ hai mươi…

    Thân hình Thẩm Vô Hoặc ngày càng bất ổn, lúc tia sét thứ năm mươi đánh xuống đã hoàn toàn không thể nhìn ra dáng vẻ ban đầu, y ho ra một ngụm máu, thấp giọng lẩm bẩm: “Ah, chết ở chỗ này thì sao? Có liên quan gì đến ngươi?”

    Tia sét thứ năm mươi mốt tới rất chậm, mà lúc này hiển nhiên Thẩm Vô Hoặc đã như nỏ mạnh hết đà.

    Cho dù y chống đỡ được lần này, nhưng phía sau còn ba mươi tia sét ngày càng mãnh liệt hơn, thân tử đạo tiêu, dường như đã định trước kết cục của y.

    Nhưng Thẩm Vô Hoặc lại chịu đựng được.

    Khi tia sét cuối cùng đánh xuống, y vẫn đứng ở đó, giống như một pho tượng tôn quý trường tồn, Thẩm Trì liền thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc sinh ra kính nể.

    Từ trước đến nay hắn luôn tôn trọng kẻ mạnh, cho dù không có ký ức của Du Trì, đời trước hắn chết trong tay Thẩm Vô Hoặc cũng không thua thiệt.

    Sau khi Thẩm Vô Hoặc thành tiên vẫn điên cuồng cố chấp, y dùng thời gian một trăm năm, bất chấp hậu quả nâng cao tu vi lên đến Tiên Đế, sau đó lại giống như đời thứ nhất, săn giết tiên giả.

    Nhìn Thẩm Vô Hoặc lần thứ hai cẩn thận dè dặt đặt linh hồn của hắn vào trong Vãng Sinh Trì, Thẩm Trì chậm rãi nhắm mắt lại.

    Tháp truyền thừa, tầng chín.

    Thẩm Trì liếc mắt liền trông thấy bóng người đang đứng ở bờ sông, thân hình y cao lớn, sống lưng giống như bất luận thế nào cũng sẽ không cong xuống, đứng thẳng tắp.

    Lặng lẽ đi tới đứng cạnh Thẩm Vô Hoặc, Thẩm Trì nhìn mảnh linh dược rộng lớn trước mắt.

    “Tiểu Trì, xin lỗi.” Thẩm Vô Hoặc là người đi đầu phá vỡ yên lặng, cũng là một câu xin lỗi.

    Thẩm Trì nhìn sang Thẩm Vô Hoặc, thấy vẻ mặt y bình tĩnh tựa như vừa rồi vẫn chưa từng nói gì, chẳng qua lỗ tai đỏ lên đã vạch trần sự căng thẳng của y, ánh mắt Thẩm Trì dừng lại trên tai Thẩm Vô Hoặc trong nháy mắt, mở miệng hỏi: “Vì sao nói xin lỗi?”

    “Nếu không phải tại ta, bây giờ em phải nên ở tiên giới.” Ánh mắt Thẩm Vô Hoặc dường như đang nhìn vào ruộng thuốc, lại tựa như chằng nhìn vào thứ gì.

    “Nếu không phải do ngươi, ta đã sớm hồn phi phách tán.” Thẩm Trì thuận tay lượm viên đá ném vào trong nước, dứt khoát gập chân ngồi xuống đất, hắn cũng không ngờ lại thấy được ký ức hai đời của mình, chẳng qua vẫn còn chút nghi vấn muốn chứng thực, hắn vỗ tay xuống chỗ ngồi bên cạnh: “Ngồi đi.”

    Thẩm Vô Hoặc ngồi xuống bên cạnh theo lời Thẩm Trì, vừa ngồi xuống lại như sợ mình bị ghét bỏ, dịch sang bên cạnh một chút, sau đó lại nhìn khoảng cách giữa hai người, trong mắt dâng lên vẻ ảo não hiếm thấy.

    Thẩm Trì thoáng nhìn y, không nói gì mà chỉ trực tiếp đưa ra nghi vấn của mình: “Minh Lệ là gì?”

    Thẩm Trì từng cho rằng Minh Lệ là thân ngoại hóa thân (phân thân), nhưng thân ngoại hóa thân là kỹ năng Đại La Kim Tiên mới có thể sử dụng được, huống chi nếu mang theo thân ngoại hóa thân cùng nhau tiến vào luân hồi mà không có bản thể, tuyệt đối không thể nào làm được.

    “Kiếm của ta.” Thẩm Vô Hoặc ngồi ngay ngắn, dừng một lát lại nói: “Kiếp trước do ta không cẩn thận, bị nó phát hiện nên y mới biến mất.”

    Thẩm Trì gật đầu, thực ra cũng không ngoài dự liệu của hắn, tiếp tục hỏi: “Nó là ai?”

    “Nó tự xưng là hệ thống nhân vật chính, ta cũng không rõ lai lịch của nó, từ lúc sinh ra nó đã đi theo ta.” Thẩm Vô Hoặc vẫn nghiêm túc, nhưng lúc nhắc đến hệ thống, trong mắt chợt lóe lên sát ý rồi biến mất.

    “Hệ thống nhân vật chính?”

    “Ừm, ta từng thí nghiệm rồi, sức mạnh của Tiên Đế không cách nào loại bỏ nó, nếu muốn thoát khỏi hoàn toàn, e rằng phải trên Tiên Đế mới có cơ hội.” Thẩm Vô Hoặc nhíu mày: “Chẳng qua Tiên Đế có thể thừa cơ lúc nó không đề phòng mà sửa chữa lại một ít, ta đã sửa đổi lại hai đời trước mấy phần. Nếu Tiểu Trì muốn học, ta có thể dạy cho em.”

    “Được.”

    Về việc Thẩm Vô Hoặc biết hệ thống trong cơ thể hắn, Thẩm Trì cũng không lấy làm lạ, từ sau khi Minh Lệ dẫn hắn đi lấy Xích Linh châu, hắn đã phát hiện ra.

    Tuy đến bây giờ 013 chưa từng biển hiện ra địch ý cùng uy hiếp đến hắn, nhưng dù sao lo trước tính sau cũng vẫn hơn nước đến chân mới nhảy.

    Tháp truyền thừa Thẩm Vô Hoặc dựng nên vì muốn cất giấu một thứ gì đó, thứ hai là để phòng bị hệ thống, Thẩm Trì mới phát hiện từ khi lên tầng chín hệ thống đã không còn hồi đáp.

    Hai người lại nói chuyện một lúc, Thẩm Trì đột nhiên hỏi: “Đại ca, ta đã nán lại ở đây bao lâu?”

    “Ba mươi năm.”

    Thẩm Trì: “…”

    “Ra ngoài thôi.”

    Thẩm Vô Hoặc vừa dứt lời, hai người đã xuất hiện ở bên ngoài tháp truyền thừa.

    “Ta còn chưa hái linh dược.” Thẩm Trì bỗng hoàn hồn.

    Lập tức hắn thấy Thẩm Vô Hoặc vung tay lên, tháp truyền thừa liền hóa thành tòa tháp nhỏ chỉ bé bằng nửa bàn tay, sau đó tòa tháp nhỏ rơi vào trong tay hắn.

    “Tất cả là của em.”

    Chương 80

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Thẩm Trì nhận lấy tháp nhỏ, ý tứ ngờ vực đưa mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc: “Ta không phải Du Trì.”

    Mặc dù đã biết ký ức hai đời trước, nhưng Thẩm Trì vẫn không thể nào kết hợp chính mình với thằng nhóc ăn mày kiếp đầu tiên đã truy đuổi Thẩm Vô Hoặc cả đời, rốt cục giữa hai người vẫn có một tầng khoảng cách.

    “Ta biết.” Thẩm Vô Hoặc nhìn sâu vào Thẩm Trì, trong mắt ẩn chứa tình cảm sâu sắc khiến người ta phải kinh ngạc: “Em chính là em, không phải bất luận kẻ nào.”

    Thẩm Trì không khỏi nhớ đến bàn tay máu thịt be bét của Thẩm Vô Hoặc, trái tim từ trước đến nay chưa từng bận tâm bỗng nảy lên khó hiểu, cũng vô thức dời mắt khỏi tầm nhìn của Thẩm Vô Hoặc.

    Thoáng trầm mặc, dường như Thẩm Trì nghĩ tới điều gì: “Đại ca, ngươi qua đây một chút.”

    Mấy năm nay Thẩm Trì luôn ở trong ảo cảnh đời trước, có điều thân thể vẫn cao hơn, ngũ quan vốn có chút non nớt hoàn toàn rũ bỏ nét ngây thơ thiếu niên, hào hoa phong nhã khiến người ta không dời nổi mắt.

    Thẩm Vô Hoặc mới nhích xa Thẩm Trì chừng hơn một trượng, nghe vậy im lặng tiến lên mấy bước đứng trước mặt Thẩm Trì.

    Thẩm Trì hơi ngẩng đầu, nhìn lên khuôn mặt sắc xảo góc cạnh của Thẩm Vô Hoặc, ước vọng khi lớn lên sẽ cao như Thẩm Vô Hoặc đã tan vỡ, Thẩm Vô Hoặc thân cao sáu thước, mà bây giờ mặc dù hắn đã cao hơn so với kiếp trước một chút, nhưng vẫn thấp hơn Thẩm Vô Hoặc một đoạn.

    Thẩm Vô Hoặc đứng nghiêm chỉnh cách Thẩm Trì khoảng ba bước liền không tiến thêm nữa, trong lòng Thẩm Trì bật cười một tiếng, không nói đến chuyện đời thứ nhất luôn luôn vụng trộm dùng thần thức quan tâm Du Trì, ngay cả đời trước, hắn cũng mơ hồ mấy lần phát hiện có người rình rập, hiện tại y lại tỏ ra nghiêm chỉnh như vậy.

    Nghĩ thế nhưng Thẩm Trì cũng không nói gì, trực tiếp tiến lên hai bước, đưa tay kéo vạt áo Thẩm Vô Hoặc, hiện tại hắn muốn xác nhận một việc.

    Thẩm Vô Hoặc không hề đề phòng bị Thẩm Trì kéo nghiêng về phía trước, lập tức đụng trán với Thẩm Trì.

    Nhiệt độ Thẩm Trì lạnh hơn một chút so với y, da thịt áp vào nhau, trong mũi truyền đến hương vị đặc thù của đối phương, còn cả hơi thở trong trẻo của Thẩm Trì. Bọn họ kề sát nhau như vậy, ánh mắt Thẩm Vô Hoặc trầm lắng, hô hấp rối loạn vài phần, ở khoảng cách này, chỉ cần dựa vào một chút là y có thể chạm môi Tiểu Trì rồi.

    Hiển nhiên Thẩm Trì phát hiện thấy sự khác thường của Thẩm Vô Hoặc, nhưng cũng không để tâm quá nhiều: “Đừng nhúc nhích.” Sau đó điều khiển ý thức trực tiếp xâm nhập vào thức hải của đối phương.

    Đối với tu giả mà nói, từ trước đến nay thức hải luôn là nơi bí ẩn nhất không thể để ai chạm vào, nó có mối liên hệ chặt chẽ với hồn phách, nếu như bị tổn hại thì hậu quả khôn lường, nhưng ngược lại, khi ý thức tiếp xúc trực tiếp lại là hành vi thân mật nhất của tu giả.

    Tất nhiên Thẩm Vô Hoặc phát hiện Thẩm Trì xâm nhập, tuy biết Thẩm Trì cũng không có tâm tư tán tỉnh gì nhưng Thẩm Vô Hoặc vẫn không kiềm chế được hơi thở, ý niệm của y du tẩu trong thức hải giống như được cổ vũ, vui sướng tiến đến bên cạnh ý thức của Thẩm Trì, nhảy nhót xung quanh nó, còn cố gắng quấn lấy.

    Hành vi không chút phản kháng của Thẩm Vô Hoặc cũng không ngoài ý muốn của Thẩm Trì, hắn không khách khí du tẩu một vòng trong thức hải của y, sau đó mới chậm rãi lui ra ngoài.

    Ý thức của Thẩm Vô Hoặc hiển nhiên có chút lưu luyến không rời Thẩm Trì, mãi đến khi hoàn toàn lui ra ngoài nó vẫn còn nhảy nhót một hồi lâu mới từ từ bình tĩnh trở lại.

    Tuy có hơi suy yếu nhưng cũng may hồn phách cũng không bị tàn khuyết, cứ tu luyện tiếp như vậy, đợi tu vi đến Đại thừa, phi thăng cũng không thành vấn đề.

    Đương nhiên, điều kiện tiên quyết rằng những thứ hắn thấy là thật.

    Thẩm Vô Hoặc vừa nhấc tay lên đặt giữa không trung, đúng lúc thoáng vòng qua tay Thẩm Trì, tùy ý để Thẩm Trì lui khỏi người mình: “Tiểu Trì không cần lo lắng, ta tự có phương pháp nuôi dưỡng hồn phách, nhất định trước lúc phi thăng có thể đầy đủ.”

    Sau đó y lập tức biến sắc, giương tay vồ cản lại cái bóng trắng đang nhào tới Thẩm Trì, một tiếng kêu tê tâm liệt phế vang lên, trong tay Thẩm Vô Hoặc đang túm một vật màu trắng cao đến chừng đầu gối ngay trước mặt Thẩm Trì. Y đưa mắt nhìn nó, nói rằng: “Tiểu Trì, mèo của em.”

    Năm đó lúc Thẩm Trì vào tháp cũng mang theo Chấp Ảnh, có điều sau khi Thẩm Trì vào nó liền bị bắn ra ngoài, phiêu dạt hơn ba mươi năm.

    Hiện tại Chấp Ảnh lớn lên giống con hổ trắng choai choai, chiếc sừng vàng trên trán đã nhô cao, có điều đôi cánh dài trên lưng vẫn giống như trước, cũng không còn kêu meo meo nữa.

    Thẩm Trì nhìn lão tiểu hổ đang nhìn y vô cùng tội nghiệp, ra hiệu Thẩm Vô Hoặc buông nó ra.

    Tay Thẩm Vô Hoặc mới buông lỏng, Chấp Ảnh ban nãy nhìn còn khá lớn đã nhanh chóng biến thân, hóa thành một một con mèo nhỏ choai choai, tung tăng hai bước nhảy lên vai Thẩm Trì, thân mật cọ vào mặt hắn, kêu lên một tiếng ‘meo’ yếu ớt, sau đó ngoảnh đầu nhìn lướt qua Thẩm Vô Hoặc khiêu khích.

    Trong sơn cốc rộng lớn, đám cự mãng sặc sỡ đang bò chồng lên nhau, thong thả ngủ gật gù.

    Trong một sơn động bí ẩn bị đàn mãng xà bao vây bỗng vang lên giọng nói thiếu nữ trong trẻo êm tai, chẳng qua cũng rất uể oải: “Xà Vương đại nhân, thắt lưng ta đau, có thể nghỉ một lát không?”

    “Một lát thôi, ta cam đoan không đi xa, chỉ phơi nắng ở trong cốc thôi.”

    “Lần này tuyệt đối ta không trốn đi, ngài cũng biết, bí cảnh này trăm năm mới mở một lần, ta muốn đi cũng chẳng có chỗ mà đi.”

    Thấy Xà Vương chậm rãi nhắm mắt lại lần nữa, Vân Nhiêu trượt xuống quả trứng nàng đã ấp ba mươi năm còn chưa phá xác, nhanh chóng chạy ra khỏi hang động.

    Mấy năm nay Vân Nhiêu từ lúc ban đầu thấy xà liền run đến giờ thấy cũng như không, thuần thục đi vòng qua đám mãng xà ở cửa động, nàng tìm một mảnh đất trống nhỏ hoạt động xương cốt cơ thể có hơi tê cứng.

    Duỗi người, các khớp xương mỏi nhừ vang lên tiếng rôm rốp, Vân Nhiêu theo thói quen ngẩng đầu nhìn trời than thở, thế nhưng nàng mới ngẩng đầu được nửa chừng liền đơ ngay tại đó.

    “Hả?” Giơ ngón tay lên dụi mắt, lại chớp chớp, Vân Nhiêu chậm rãi há hốc miệng, đích thực là dáng vẻ kinh ngạc sững sờ.

    Nơi Vân Nhiêu lựa chọn ở giữa sơn cốc, từ góc nhìn của nàng vừa vặn có thể trông thấy mấy tầng trên của tháp truyền thừa, mà thời khắc này, nàng lại thấy đỉnh tháp truyền thừa đã ngắm mấy chục năm biến mất tiêu.

    Đã xảy ra chuyện gì? Lẽ nào trong bí cảnh vẫn có những người khác?

    Vân Nhiêu cân nhắc tu vi của mình, mấy năm nay nàng ở trong vùng đất truyền thừa dồi dào linh khí, cộng thêm được Xà Vương tiếp tế linh quả linh dược, tu vi tăng tiến hai cấp bậc, bây giờ đã là Kim đan hậu kỳ. Ngoại trừ Xà Vương, trong bầy rằn ở nơi này, tu vi của nàng cao nhất, mà hiện tại Xà Vương đang ngủ.

    Nghĩ thế, tâm tư đã ngừng sau khi bí cảnh đóng cửa lại bắt đầu rục rịch lần nữa.

    Nàng muốn chạy trốn!

    Lặng lẽ quay đầu liếc nhìn hang xà, phát hiện bên trong cũng không có động tĩnh, Vân Nhiêu vỗ lên người tấm bùa ẩn thân cuối cùng.

    Mới vừa đi được mấy bước, bởi do quá căng thẳng không chú ý dưới chân đã vấp phải vật gì đó, trước khi kịp hô lên thành tiếng, Vân Nhiêu vội vã che miệng mình, khẩn trương nhìn chằm chằm đại xà vừa bị nàng đá lăn một vòng.

    Con rắn này bự gần bằng eo nàng, âm thanh ban nãy là do đầu nó va vào tảng đá bên cạnh.

    Dường như đại xà đụng đầu có hơi mông lung, nước mắt lưng tròng bò trở lại vị trí cũ, tức giận phì phì một tiếng, ngẩng đầu lên giống như muốn mở miệng cắn Vân Nhiêu, nhưng chỉ trong một chớp mắt tiếp theo, thân thể nó đột nhiên ngừng lại, cái cằm đập thẳng xuống đất, không phát ra tiếng nữa, cẩn thận nhìn lại thấy cái bụng nó vẫn hơi phập phồng, chắc lại lăn ra ngủ.

    Vân Nhiêu nhìn thuốc bột còn dư lại một phần trong tay, lại nhìn con rắn đang ngủ say như chết, sắc mặt cứng đờ.

    Nếu như nàng nhớ không nhầm, thuốc bột này do năm đó nàng đến Dư Lan phong tìm Thẩm Trì, đúng lúc hắn đang luyện đan, nàng liền xin thuốc bột thành phẩm, nếu trí nhớ không sai, tên của nó là… Khinh thân tán.

    Thảo nào lúc đó Thẩm Trì bảo nàng không nên dùng bừa bãi, thì ra tiểu sư thúc cũng không am hiểu mấy thứ này, Vân Nhiêu giống như đã phát hiện ra điều gì khó lường, lén lút cười trộm, hoàn toàn quên mất ban nãy nàng suýt chút nữa dùng thuốc bột này lên người mình.

    Thận trọng cất đi nửa phần thuốc bột còn lại, Vân Nhiêu tiếp tục đi ra hướng ngoài xà cốc, có lẽ do trong người có bùa ẩn nấp, cộng thêm nàng đã sớm thuộc lòng địa hình trong cốc nên vô cùng thuận lợi đi đến miệng cốc.

    Trong lúc Vân Nhiêu muốn rời khỏi đây thật nhanh, đột nhiên nàng cảm thấy thân thể cứng đờ, một ánh mắt lạnh lẽo không thể nào quen thuộc hơn chiếu thằng vào lưng nàng.

    Vân Nhiêu không khỏi bước nhanh hơn, phi liên tục như bay dãn ra một khoảng cách.

    Mãi đến khi đã dời đi thật xa, cuối cùng nàng mới hoàn hồn, đột nhiên dừng bước tỏ vẻ khó hiểu, kỳ quái, ban nãy Xà Vương hoàn toàn không đuổi theo nàng.

    Mà thôi, bất luận thế nào, hiện tại nàng đã tự do rồi!

    Nghĩ vậy, bước chân Vân Nhiêu không khỏi thoải mái hơn rất nhiều.

    Có lẽ do Thiên Di bí cảnh đã đóng cửa, đa phần yêu thú ở nơi truyền thừa đều ngủ đông, cả đoạn đường đi thông suốt, thuận lợi đến khó tin.

    Lại đi thêm một đoạn, dừng ở trước một khe núi nhỏ, nàng vẫn cảm thấy có gì đó không đúng.

    Vừa dời mắt liền phát hiện thấy một sơn động bí ẩn, nàng giương mắt nhìn tình hình xung quanh một lát, vạch thân cây già ngoài động xem đi xem lại, rốt cục đã biết đây là nơi nào, nếu nàng nhớ không nhầm, trong cốt truyện từng miêu tả trong động này có hai yêu thú chuột nhỏ.

    Vân Nhiêu hít sâu một hơi, một tay cầm kiếm, tay kia chuẩn bị lấy ra vũ khí bất kì lúc nào, cẩn thận dè dặt đi đến gần sơn động.

    Khứu giác nhạy bén của nàng ngửi thấy mùi máu tươi, phương hướng truyền đến đúng là từ sơn động kia.

    Dừng bước chân một lát, giương mắt nhìn lên mặt trời đang chói chang trên đầu, tự cổ vũ mình, bước đầu Vân Nhiêu lẳng lặng lắng nghe một lúc, phát hiện bên trong không có âm thanh, sau đó mới nhẹ nhàng đẩy ra dây mây trên động.

    Sơn động này rất nông, liếc mắt đã có thể nhìn thấy cảnh tượng bên trong.

    Đúng như Vân Nhiêu đã đoán, mùi máu tươi phát ra từ chính trong sơn động này, chẳng qua hiện tại ngoại trừ một ít vết máu còn mới lấm tấm trong hang thì không lưu lại bất kì thứ gì.

    Ánh mắt Vân Nhiêu dừng lại nơi máu rơi rớt một lúc, không khỏi thoáng rùng mình, nắm chặt chuôi kiếm trong tay xoay người rời khỏi sơn động.

    Tay không đi về không chút nghi ngờ, Vân Nhiêu tiếp tục tiến lên, quãng đường kế tiếp nàng để ý, mỗi lần đi đến nơi được mô tả đã từng có người ghé qua trong truyện, dưới tình hình đảm bảo an toàn bản thân, chung quy đều phải quan sát động phủ của yêu thú trước tiên.

    Nhìn dưới đất đày dãy thi thể còn mới, Vân Nhiêu lặng lẽ xoay người, liếc nhìn trường kiếm trong tay cho đến giờ còn chưa từng sử dụng, nhíu chặt mày.

    Rốt cục là ai làm?

    Chương 81

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Do có người thần bí mở đường, Vân Nhiêu vô cùng thuận lợi đi đến một khe núi ở lân cận tháp truyền thừa.

    Hoặc có lẽ do quá mức thuận lợi, tâm tư Vân Nhiêu hiển nhiên thư giãn rất nhiều, chuyên tâm suy nghĩ tại sao không thấy tháp truyền thừa đâu nữa, đợi đến lúc phát hiện ra sau lưng có tiếng xé gió lao tới thì đã phản ứng chậm mất một nhịp.

    Xoay người lộn một vòng né tránh tấn công, vật kia liền va mạnh vào sườn núi khiến mỏm đá thô dày bị thủng một lỗ lớn, đất đá bay tán loạn bắn cả lên người Vân Nhiêu.

    Một cỗ uy áp vượt qua Kim đan kỳ tràn ra từ trong lỗ thủng, đè lên người Vân Nhiêu khiến nàng suýt chút nữa quỳ xuống tại chỗ, sắc mặt trắng bệch, vội vàng huy động linh lực toàn thân chống lại uy áp này, nhưng vẫn không thể động đậy được.

    Không đến giây lát, kẻ đánh lén kia liền lắc lư thân thể đứng dậy từ trong đống đá vụn, ánh mắt sắc bén đánh giá Vân Nhiêu, dường như đã chọn xong góc độ, nó bước chân ra sau hơi gập xuống, lần thứ hai đánh tới nàng.

    Đó là một con chồn khổng lồ, nó có hàm răng sắc bén cùng móng vuốt nhọn, Vân Nhiêu không chút hoài nghi một kích này của nó sẽ cắn đứt cổ nàng.

    Điều động hết tinh thần, nhưng cỗ uy áp ở trên người khiến nàng vẫn không thể động, thậm chí ngay cả kiếm trong tay cũng không giơ nổi, mắt thấy con chồn kia đã gần ngay trước mắt, đôi mắt Vân Nhiêu bỗng dưng sáng ngời, cắn lên đầu lưỡi ép phun ra một ngụm máu, máu tươi hóa thành một lưỡi dao sắc bén đánh tới con chồn kia.

    Nếu như bắn trúng, một đòn này nhất định bắn thủng cổ con chồn.

    Con chồn hiển nhiên có linh tính, thoáng nghiêng người tránh khỏi công kích của Vân Nhiêu.

    Đương nhiên Vân Nhiêu không cho rằng một chiêu kia có thể bắn trúng, do con chồn bị phân tâm, uy áp đè nén trên người nàng thoáng buông lỏng, trong nháy mắt nó né tránh công kích, kiếm quyết bên tay trái đã sớm chuẩn bị xong, phi kiếm trong tay nàng nhanh như chớp tấn công về phía nó, kiếm thế lẫm liệt kéo theo một vệt sáng.

    Hiển nhiên không ngờ con mồi nhỏ bé này lại biết phản kháng, trong miệng con chồn vang lên tiếng rống giận, Vân Nhiêu chỉ cảm thấy không khí ngưng trệ một hồi, kiếm của nàng bị khống chế cách con chồn ba thước, không tiến lui được.

    Thực lực cách quá xa.

    Suy nghĩ của Vân Nhiêu biến chuyển, nỗ lực tìm một kế sách thoát thân, nhưng càng nghĩ càng sốt ruột. Kiếp trước ngay cả một con gà nàng cũng chưa từng giết, xuyên việt mấy năm nay mặc dù có chút kinh nghiệm chiến đấu, nhưng nhiều nhất chỉ có thể ứng phó tu giả đồng cấp, rõ ràng con chồn này đã vượt qua năng lực đáp trả của nàng rất nhiều.

    Nàng thực sự nghĩ không ra, vì sao cái bí cảnh này chỉ cho phép tu giả từ Trúc cơ đến Kim đan tiến vào, ấy vậy lại xuất hiện cả yêu thú Nguyên anh, rốt cục tiên nhân trước đây thiết lập bí cảnh này nghĩ sao vậy!

    Thấy Vân Nhiêu không cử động được nữa, con chồn hung dữ gào lên một tiếng, bắn kiếm của nàng vào trong vách đá đối diện, lần thứ hai nhào tới!

    “A!”

    Thẩm Trì đang chuẩn bị ra ngoài cùng Thẩm Vô Hoặc bỗng dừng bước chân, Chấp Ảnh ngồi an phận trên vai hắn tiên phong xông ra ngoài.

    Đợi đến khi hai người đến chỗ khe núi kia, đúng lúc trông thấy một bóng đen cực lớn đang bay về phía Thẩm Vô Hoặc.

    Thẩm Vô Hoặc nhanh chóng tiến lên một bước ngăn ở trước mặt Thẩm Trì, đánh một chưởng quét ra kình phong, cái bóng đen kia liền yếu ớt bay nghiêng ra ngoài, va rầm rầm vào vách đá, dính lên đó rồi tuột xuống mặt đất, té thành một cục thịt, hiển nhiên đã chết đến mức không thể chết thêm.

    Đầu tiên Thẩm Trì liếc nhìn Thẩm Vô Hoặc, sau đó chuyển sang hai người đang nằm đè lên nhau trước mặt hắn.

    Dưới cùng là Vân Nhiêu, diện mạo của nàng không khác 30 năm trước là mấy, lúc này sắc mặt đỏ bừng, không biết là sợ hay xấu hổ. Mà người đàn ông đang đè trên người nàng, Thẩm Trì híp mắt, ấn tượng về người chỉ có hai chữ — nguy hiểm.

    Không giống với Thẩm Vô Hoặc không hề che giấu sắc bén lãnh đạm, người này giống như một đoản kiếm được ngâm trong độc dược, giấu đi vẻ sắc nhọn.

    Trong lúc Thẩm Trì nhìn về phía y, ánh mắt nam nhân kia cũng nhìn hai người ngầm ý cảnh cáo, Thẩm Trì mỉm cười với y, nam nhân giật mình, trong mắt lóe lên đôi chút cảnh giác.

    Lúc này Vân Nhiêu đang kích động đến đỏ bừng cả mặt, nàng vốn cho rằng nhất định sẽ vùi thây ở nơi đây thì người này đột nhiên xông ra, một chiêu đánh bay con chồn kia, do ban nãy nàng bị đụng ngã, hiện tại cảm giác được hơi thở mát mẻ của nam nhân bên tai, bàn tay rộng lớn nâng hông nàng, vóc người cường thế bao bọc lấy nàng bên trong, từ góc nhìn của nàng vừa vặn có thể trông thấy gò má nam nhân.

    Thật là đẹp trai! Trong mắt Vân Nhiêu tràn đầy kinh diễm. (Suốt ngày chê Vân Vụ nhan khống, Vân Nhiêu đâu khác gì…)

    Dáng vẻ hoàn toàn bất đồng so với Thẩm Trì đẹp đẽ không chút tì vết hay Thẩm Vô Hoặc thâm thúy sắc bén, ngũ quan nam tử này thô cứng hơn rất nhiều, nhưng khi kết hợp lại với nhau lại trở nên điên cuồng khó diễn tả được bằng lời, đúng lúc đâm trúng manh điểm của Vân Nhiêu. (Manh = moe, cute)

    Nam nhân đứng lên đầu tiên, khom người vươn tay ra với Vân Nhiêu, gương mặt tỏ ra lo lắng rất hợp thời: “Cô nương, cô không sao chứ?”

    Giọng nói trầm thấp quyến rũ, rất tuyệt! Lúc này Vân Nhiêu mới phát hiện, trên thân người này dĩ nhiên chỉ mặc một chiếc áo bào họa tiết rắn màu đen, lúc cúi người lộ ra mảnh da thịt màu mạch nha, cơ ngực hoàn mỹ, còn cả cơ bụng tám múi!

    Vân Nhiêu vội vàng bưng lỗ mũi.

    Trông thấy dáng vẻ Vân Nhiêu, trong lòng Thẩm Trì sáng tỏ, tiến lên mấy bước nói: “Vân Nhiêu sư điệt, đã lâu không gặp.”

    “Tiểu, tiểu sư thúc! Còn cả Vô Hoặc sư thúc! Sao các ngươi lại ở đây?” Vân Nhiêu đang chìm đắm trong nam sắc lúc này mới phát hiện ra hai người Thẩm Trì, nhất trời kinh ngạc, quên cả che mũi, hai dòng máu đỏ chảy ra từ mũi nàng, cũng may khuôn mặt nàng đẹp, ngốc nghếch như vậy ngược lại cũng không xấu.

    “Lúc con đường xuất cảnh mở ra chúng ta đã không bắt kịp, ban nãy đúng lúc đi qua nghe thấy tiếng động nên tới xem một chút.” Thẩm Trì cũng không đề cập đến chuyện tháp truyền thừa, qua loa trả lời câu hỏi của Vân Nhiêu.

    Nhưng Vân Nhiêu lại rất tự giác, không đợi Thẩm Trì hỏi han kể hết ra những cảnh ngộ mình gặp phải mấy năm nay, càng nhấn mạnh thêm việc ấp trứng đau khổ cỡ nào, nói xong còn đập một nhát vào eo mình: “May mắn ban nãy vị đạo hữu này cứu ta, nếu không dù ta không chết cũng bị lột da.”

    Mới ngẫm đến cảnh móng vuốt sắc bén đâm vào cổ họng mình, Vân Nhiêu liền sợ run cả người, lúc giới thiệu nam tử với hai người Thẩm Trì, đột nhiên ngưng lại, dường như nàng còn chưa biết tên ân nhân cứu mạng.

    “Ta tên Cảnh Nguyên, cô nương không cần khách khí.” Từ thời điểm Vân Nhiêu hô lên thân phận hai người Thẩm Trì, sự cảnh giác trong mắt Cảnh Nguyên buông lỏng rất nhiều, lúc này mặt mày niềm nở hành lễ với hai người họ, dáng vẻ có phần tùy tiện phóng khoáng: “Ra mắt hai vị đạo hữu.”

    Ánh mắt Thẩm Trì vẫn chưa từng rời khỏi Cảnh Nguyên, đương nhiên thấy được ánh mắt y lóe lên ý cười lúc Vân Nhiêu oán hận ấp trứng khổ cực, trong lòng dường như nắm được điều gì, thuận tay vân vê Chấp Ảnh vừa nhảy vào trong lòng hắn, cất đi món đồ nó để vào tay mình rồi gật đầu với Cảnh Nguyên: “Không biết đạo hữu thuộc môn phái nào? Vì sao lại ở trong bí cảnh?”

    “Ta chỉ là tán tu, không có môn phái gì, lưu lại chỗ này cũng do bỏ lỡ ngày xuất cảnh.” Cảnh Nguyên phong thái ung dung.

    Thẩm Trì gật đầu, lại xoa nắn đám lông trắng mềm mại trong lòng, bỗng nhiên cảm thấy tay hơi nóng bèn quay đầu nhìn Thẩm Vô Hoặc, quả nhiên thấy ánh mắt y sáng quắc nhìn chằm chằm con mèo trong tay hắn, Thẩm Trì nhíu mày, trực tiếp nhét mèo vào trong lòng Thẩm Vô Hoặc.

    Thẩm Vô Hoặc đang suy nghĩ làm sao để ăn thịt mèo: “…”

    Chấp Ảnh đang được chủ nhân vỗ về đột nhiên rơi vào hố băng: “…”

    Đang kinh ngạc Thẩm Trì sau khi lớn lên càng thêm yêu nghiệt, Vân Nhiêu bèn không chút do dự vứt bỏ hắn, qùy gối trước tám múi cơ bụng của Cảnh Nguyên, mà không biết có phải Cảnh Nguyên cố ý hay không, bộ quần áo nào cũng đều hở ngực lộ bụng, mỗi khi thấy vậy Vân Nhiêu cảm giác đã xem đủ rồi, hận không thể tiến lên sờ một cái.

    Thẩm Trì nghiêng đầu nhìn Thẩm Vô Hoặc, không ngạc nhiên chút nào khi ánh mắt y đang đặt trên người mình, thấy hắn nhìn sang, Thẩm Vô Hoặc còn nhiệt tình gật đầu với hắn.

    Thẩm Trì lại không nhịn được lần thứ hai ném con mèo cho y.

    Thẩm Vô Hoặc nhận lấy Chấp Ảnh đang giương nanh múa vuốt, không thèm để ý vết máu bị vuốt mèo sắc nhọn cào lên tay, dúi đầu nó trực tiếp nhét vào trong lòng.

    Chấp Ảnh đáng thương chỉ có thể lộ ra hai con mắt rưng rưng lệ nhìn chủ nhân cầu cứu, sau đó con mắt cũng bị che khuất.

    Bốn người đứng ở bờ sông Mặc Hà, dòng nước trong veo giữa sông chậm rãi chảy xuôi, không có mảy may âm thanh, lòng sông phản chiếu hình ảnh bốn người.

    Thẩm Trì quay sang Thẩm Vô Hoặc: “Chính là chỗ này?”

    Thẩm Vô Hoặc gật đầu, chỉ lên một chỗ mặt nước: “Ở ngay tại chỗ đó, ba thước vuông.” Sau đó nhìn về phía Cảnh Nguyên đang nói chuyện với Vân Nhiêu.

    Có lẽ do ánh mắt của Thẩm Vô Hoặc quá lạnh, rốt cục Cảnh Nguyên không chịu nổi phải kéo vạt áo: “Vô Hoặc đạo hữu, có chuyện gì vậy?”

    “Ngươi có thể trở về.” Thẩm Vô Hoặc cất giọng hạ lệnh đuổi khách không chút khách khí.

    Thẩm Trì liếc nhìn Vân Nhiêu, phát hiện nàng không phản ứng nhiều lắm, giống như chuyện say đắm mấy ngày nay đều chỉ là giả, trong mắt không dâng lên một tia hứng thú, thực sự là cô nương thông minh.

    Đúng như Thẩm Trì suy nghĩ, Vân Nhiêu đã sớm phát hiện người này không ổn, lúc trước nàng còn tưởng do bí cảnh đặc biệt, tu giả bên trong có thể thăng lên Nguyên Anh kỳ, nhưng rất nhanh nàng liền phát hiện tu vi của Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc đều dừng ở Kim đan đại viên mãn, hiển nhiên bị bí cảnh áp chế không thể đột phá.

    Nhưng Cảnh Nguyên lại có tu vi Kim đan kỳ trở lên, không hề nghi ngờ, y không phải người.

    Cho nên Vân Nhiêu nắm chặt lấy thời gian đi đường, hiện tại phải tách ra thật sự có chút luyến tiếc, nghĩ vậy, nàng lại không nhịn nổi đưa mắt nhìn khuôn mặt Cảnh Nguyên.

    Sắc mặt Cảnh Nguyên không đổi, chỉ vô thức nhìn về phía Vân Nhiêu, thấy nàng đang nhìn y, khóe môi nhếch lên nở nụ cười với nàng.

    Vân Nhiêu che ngực, lẳng lặng rời ánh mắt.

    Thẩm Vô Hoặc thấy thế cũng nhếch khóe môi, con mèo đang nằm trong ngực y liền ré lên một tiếng rồi bỏ chạy, run lẩy bẩy trốn dưới chân Thẩm Trì. Khôi phục lại bản mặt lạnh, Thẩm Vô Hoặc thở dài một tiếng trong lòng, ánh mắt vụt qua một tia ảo não khó thấy.

    Thẩm Trì vẫn chưa chú ý đến sự khác thường của Thẩm Vô Hoặc, vì hắn nghe thấy Cảnh Nguyên nói: “Ta nguyện ý ký linh khế với A Nhiêu.”

    Vân Nhiêu: “!!”

    Yêu thú có thể hóa hình ở tu giới cực kỳ hiếm thấy, điều này không chỉ đại biểu tu vi của đối phương cao thâm, càng tượng trưng cho tư chất của y, mà lúc này, vị đại yêu cư nhiên chính miệng nói ra muốn ký linh khế với nàng!

    Vân Nhiêu chỉ cảm thấy có cái bánh lớn từ trên trời rớt xuống đầu nàng, đập cho nàng chóng mặt.

    Nhưng chỉ trong chớp mắt tiếp theo, Vân Nhiêu nhanh chóng lui về phía sau hai bước, dừng ở bên người Thẩm Trì, hai tay ôm ngực, vẻ mặt cảnh giác nhìn Cảnh Nguyên, lạnh lùng nói: “Không dưng mà lại ân cần, không phải gian trá cũng phường trộm cướp! Nói! Rốt cục ngươi có ý gì?!”

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới