Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 91-93

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 91

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Kình Vân Lâu cách khu đấu giá không xa, thời gian đến lúc hội đấu giá mở màn còn nửa canh giờ, như vậy là đủ rồi.

    Vân Nhiêu với Cảnh Nguyên đi đầu, Thẩm Vô Hoặc cùng Thẩm Trì bước đi thong thả phía sau, trên đường rất người đang bàn tán xôn xao về hội đấu giá, hơn nữa bốn người cố ý thu lại hơi thở, cũng chẳng có mấy người chú ý tới bọn họ.

    Mỗi lần Vân Nhiêu đi được một quãng lại không nhịn được quay đầu liếc mắt nhìn hai người kia.

    Rõ ràng thân thể hai người không có bất kỳ tiếp xúc gì, tiểu sư thúc mắt nhìn thẳng, vẻ mặt Vô Hoặc sư thúc vẫn thờ ơ như mọi lần, nhưng chung quy lại khiến người ta cảm thấy bầu không khí giữa hai người hài hòa quá mức, làm người khác không dám xen vào.

    Nghĩ đến màn vừa chứng kiến trong khách sạn ban nãy, Vân Nhiêu đâu phải chưa hiểu, thầm thở dài trong lòng, tiểu sư thúc thế mà đã bị Vô Hoặc sư thúc công lược nhanh như vậy. Ánh mắt đè nén tình yêu của Thẩm Vô Hoặc nhìn Thẩm Trì lúc trước đã trở nên đường đường chính chính, ánh mắt hận không thể mỗi giờ mỗi phút đều dính lên người Thẩm Trì, dám chắc là tiểu sư thúc nhìn thấy nhưng không tỏ thái độ, hiển nhiên đã ngầm chấp nhận.

    Lại đi qua một khúc rẽ, Vân Nhiêu không nhịn được nhìn thoáng qua, đúng lúc trông thấy Thẩm Vô Hoặc quay sang nói gì đó với Thẩm Trì, Thẩm Trì mỉm cười với y. Dường như nhận ra ánh mắt của nàng, Thẩm Vô Hoặc liếc qua, ánh mắt không lạnh như băng giống mọi lần mà dịu dàng hơn rất nhiều, Vân Nhiêu kinh sợ quay đầu, lặng lẽ nhét quả hạch Cảnh Nguyên đưa cho vào trong miệng, cắn một miếng, vị ngọt ~ răng có hơi đau một chút.

    Thấy sắc mặt Vân Nhiêu hơi kỳ lạ, Cảnh Nguyên quan tâm hỏi: “Sao vậy?”

    Vân Nhiêu nuốt quả hạch xuống: “Không sao, quả này thật ngọt.”

    Cảnh Nguyên nhìn túi quả hạch trong tay một lát, bóc vỏ ăn một quả, rõ ràng là mặn mà.

    Thẩm Vô Hoặc túm lấy con mèo nhỏ đang vùng vẫy trong lòng Thẩm Trì, thả nó lên vai mình, đè xuống không cho phép nó cử động nữa, lại thấy Thẩm Trì đang nhìn Vân Nhiêu chằm chằm: “Nàng ta có gì không ổn sao?”

    “Không sao, chắc là ta nhìn lầm.” Vừa nãy trong nháy mắt, Thẩm Trì phát hiện trên người Vân Nhiêu giống như có một hơi thở quen thuộc lóe lên rồi biến mất, nhưng hiện tại đương nhiên không phải thời điểm để truy cứu.

    Hội đấu giá gần bắt đầu, lúc này cửa lầu Vạn Bảo Lâu cũng không đông người lắm, trông thấy mấy người tới đây, tiểu nhị giữ cửa tươi cười đón tiếp, ánh mắt gã dừng trên khuôn mặt Thẩm Trì đầu tiên, nhưng rất nhanh đã lấy lại tinh thần: “Mời các vị lấy ra yêu thỉnh lệnh.”

    Thẩm Trì Cảnh Nguyên mỗi người đưa ra một tấm lệnh bài, tiểu nhị kiểm tra xong bèn trả lại: “Mời các vị theo ta vào trong.”

    Có lẽ vì lý do ba năm mới mở hội đấu giá một lần, diện tích Vạn Bảo Lâu thành Trú Hạ chừng trên trăm mẫu, tọa lạc ở nam thành, phân chia làm hai lầu, lầu trước năm tầng, vô số pháp trận, muôn vàn trân bảo, nghe đồn cho dù là Độ kiếp đại năng tự tiện xông vào cũng đi không có về. Lầu sau ba tầng, chuyên dùng làm phòng đấu giá.

    Tu vi của tiểu nhị chỉ tầm Luyện khí tầng tám, thái độ rất đúng mực, khuôn mặt tươi cười rất dễ tạo thiện cảm, vừa dẫn đường vừa giới thiệu sơ lược cho mấy người về đồ bán lần này, nhấn mạnh nhắc tới Phá cảnh đan là linh bảo hiếm thấy, miệng lưỡi gã quả nhiên không tồi, dụ được Vân Nhiêu phải mê mẩn dù ban đầu chỉ muốn tới đây hóng hớt, ngay cả Cảnh Nguyên cũng hứng thú hơn mấy phần.

    Bề ngoài Thẩm Trì lắng nghe tiểu nhị nói, nhưng trên thực tế lại đang hứng thú quan sát trận pháp trên đường đi, từ lầu trước tới lầu sau, chỉ riêng dọc đường đã có mấy trăm pháp trận, trong đó không thiếu xích trận, nếu không có người dẫn đường, muốn xông vào e rằng không dễ dàng.

    Tiểu nhị đưa mấy người đến cửa lầu trước liền dừng lại: “Mời các vị vào, sau khi vào trong hãy đưa ra yêu thỉnh lệnh, sẽ có người đưa các ngươi vào bàn, ta xin cáo từ trước.”

    Lúc này trong phòng đấu giá huyên náo tiếng người, đa số mọi người đều tập trung chú ý trên phần mở màn đấu giá, nhưng sự xuất hiện của bọn họ vẫn khiến cho không ít ánh mắt đổ dồn qua, Thẩm Vô Hoặc bước lên phía trước ngăn lại đa số ánh mắt đang nhìn Thẩm Trì. Mặc dù dung mạo Vân Nhiêu xinh đẹp lạ thường nhưng biết bao người vẫn cứ đổ dồn về phía Thẩm Trì, vậy nên những ánh mắt cố ý nhìn hắn chằm chằm lại có vẻ vô cùng nổi bật.

    Lướt qua tầng một, ánh mắt Thẩm Trì đảo qua sương phòng* ở giữa tầng hai, có trận pháp ngăn cách nên không thấy rõ bên trong là ai, ánh mắt kẻ đó mang theo bốn phần nóng bóng bốn phần khát khao, còn lại hai phần là ác ý không hề che giấu.

    Thu lại tầm mắt, bốn người Thẩm Trì dưới sự hướng dẫn của hai gã tiểu nhị đi lên tầng hai.

    Vạn Bảo Lâu chỉ nhận yêu thỉnh lệnh, cũng không quản nó ở đâu ra, vì vậy lúc phát hiện ra vị trí của Khúc Lăng Việt ở tầng một, Dương Tử Nguyên mới biết mình đã trách lầm hắn, chẳng qua do ngại nên cuối cùng vẫn không tiến lên nói xin lỗi, cũng bởi sự hiểu lầm này, hai người đều chán ghét gặp nhau, không tiếp tục thái độ hữu nghị nữa.

    Đệ tử Chấp Phù tông ngồi cạnh thấy Dương Tử Nguyên cứ nhìn chằm chằm về phía cầu thang: “Dương huynh, ngươi đang nhìn gì thế?”

    Thấy mấy người đã biến mất trong tầm mắt, Dương Tử Nguyên mới thu lại ánh mắt: “Không có gì, chẳng qua ta chỉ cảm thấy mấy người kia có hơi quen mắt.” Dừng một lát, gã đột nhiên vỗ đầu: “Ta nhớ ra rồi, tên tu giả cao ráo kia chẳng phải là đệ tử Thừa Kiếm tông đã mất tích trong Thiên Di bí cảnh 30 năm trước sao? Còn thanh niên bên cạnh kia cũng vậy, nắm đó ta còn… Khụ khụ, dường như Vô Vọng trưởng lão vẫn đang tìm bọn họ, đợi hội đấu giá kết thúc chúng ta sẽ trở về bẩm báo ngay.”

    Nghe hết đoạn đối thoại của hai người kia, Thẩm Trì liếc nhìn Thẩm Vô Hoặc, nhếch miệng cười nhạo: “Đã nhiều năm như vậy lão vẫn không quên tìm ngươi, sao đại ca không đi nhận thân?”

    Thẩm Vô Hoặc chẳng ảo não chút nào, đưa tay kéo lấy tay Thẩm Trì, nắm hơi chặt: “Ta có Tiểu Trì là được rồi.” (Càng ngày càng sờ nắm tự nhiên =))))

    Liếc mắt qua bàn tay hai người đang đan vào nhau, chân mày Thẩm Trì hơi giật, nhưng không giãy ra.

    Vân Nhiêu lẳng lặng ở đằng sau nhìn bàn tay hai người đang nắm lấy nhau, quay sang Cảnh Nguyên giơ tay muốn lấy thêm một quả hạch mặn, kết quả bị một bàn tay to lớn ấm áp nắm chặt, giãy cũng không ra, ngoảnh sang đã thấy y chỉ vào hai người Thẩm Trì phía trước, sau đó nở một nụ cười tà mị nàng thích nhất.

    Vân Nhiêu lại bưng cái mũi có hơi ngứa, dường như nói chuyện yêu đương với Xà Vương cũng không tồi nhỉ?

    Nhắc tới cũng khéo, sương phòng của đám người Thẩm Trì vừa vặn ngay bên cạnh ánh mắt ban nãy, tầm mắt Thẩm Trì dừng lại một lát trên cánh cửa đóng chặt, đúng lúc này nó liền mở ra.

    Bên trong xuất hiện một nữ tu vô cùng yêu mị, khí tức tương đương với Kim đan hậu kỳ, chẳng qua trên người lại tản ra hơi thở của ma tu, ánh mắt nàng do dự đảo qua một vòng trên người bọn họ, cuối cùng dừng lại ở Thẩm Trì. Nàng ta mặc áo lụa đen, vóc dáng nóng bỏng thoắt ẩn thoắt hiện, thấy Thẩm Trì nhìn sang bèn tùy ý khoe nửa bộ ngực bự ra ngoài, khóe miệng khiêu gợi, giọng nói giống như đảo đầu lưỡi qua mấy vòng, rất quyễn rũ: “Vị công tử này, phòng của ta có lễ, đại nhân chúng ta mời ngài ở lại trò chuyện sau khi hội đấu giá kết thúc.”

    Dứt lời nàng vươn ngón tay trắng nõn, dường như muốn đặt lên cằm Thẩm Trì, nửa đường lại bị một tay ngăn lại.

    “Ai nha.” Chỉ thấy rắc một tiếng, vị nữ ma tu kia duyên dáng hét lên, thu hồi tay phải bị bẻ gãy, liếc sang Thẩm Vô Hoặc sẵng giọng: “Vị công tử này thật nhẫn tâm, bẻ gãy cả tay ta, thật không biết thương hoa tiếc ngọc.” Lại quay sang nhìn Thẩm Trì, dùng cái tay nguyên vẹn kia đưa ra thư mời, dường như còn muốn chạm vào ngón tay Thẩm Trì, giữa chừng liếc nhìn Thẩm Vô Hoặc, cấp tốc thu tay về trước khi y ra tay, ánh mắt nàng nhìn Thẩm Trì si mê không hề che giấu, liếm đôi môi đỏ thẫm: “Lần đầu tiên ta trông thấy công tử tuấn tú như vậy, công tử xem ta thế nào? Nếu có thể cùng công tử một đêm vui vẻ, đời này ta cũng chẳng tiếc.”

    Thẩm Trì nhìn về phía nữ ma tu kia, bỗng nhiên cười nói: “Được.”

    Dường như không ngờ Thẩm Trì lại trả lời như vậy, nữ ma tu kia kinh ngạc nhìn hắn, sau đó sắc mặt ửng đỏ, giống như xấu hổ còn quở trách: “Công tử chỉ biết cười nhạo ta, ta đã chuyển lời xong, cáo từ trước.”

    Nữ ma tu kia xoay người trở về phòng, trước lúc đóng cửa còn nháy mắt với Thẩm Trì, Thẩm Trì mỉm cười, mặt nàng nhất thời đỏ đến tận cổ.

    Vân Nhiêu tuyệt đối không ngờ tiểu sư thúc cư nhiên biết trêu ghẹo như thế, mới chỉ mỉm cười mà em gái ma tu đã quỳ xuống dưới mỹ mạo của hắn, mà ngực của cô nàng ma tu cũng thực bự nha, thì ra tiểu sư thúc kiểu này sao? Nàng cúi đầu nhìn lại mình, không khỏi dẩu miệng, gương mặt thân thể này quả thực không chê vào đâu được, nhưng dáng người thực sự chỉ tạm hài lòng.

    Sau đó rốt cục Vân Nhiêu cũng chú ý tới Thẩm Vô Hoặc, nhất thời sợ run cả người, tiểu sư thúc ngươi đừng cười nữa, nếu không Vô Hoặc sư thúc sẽ bùng nổ.

    Tất nhiên Thẩm Trì cảm thấy hơi lạnh từ trên người Thẩm Vô Hoặc truyền đến, hắn liếc nhìn y, giơ tay lên ngoắc ngoắc ngón út của Thẩm Vô Hoặc, sau đó bị đối phương dùng sức nắm lại, dắt vào sương phòng.

    Mấy người còn lại ở bên ngoài trợn mắt há mồm, nhất là hai tiểu nhị, mặc dù bọn họ không nhìn ra tu vi của Thẩm Vô Hoặc, nhưng ban nãy khí thế như muốn đóng băng người khác phả ra trên người y cũng khiến họ run sợ trong lòng, mà Thẩm Trì chẳng qua mới làm một động tác đã khiến bọn họ từ hố băng trở lại mùa xuân ấm áp. Lẽ nào đây chính là uy lực của mỹ nhân trong truyền thuyết? Song ngẫm kỹ lại, mỹ nhân kia quả thực quá đẹp, đừng nói cầm tay, cho dù hắn mặt không đổi sắc sai bọn họ vào nơi nước sôi lửa bỏng, bọn họ cũng nguyện ý.

    Thấy Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc đã vào sương phòng, Vân Nhiêu do dự một lát, cuối cùng cầm yêu thỉnh lệnh kéo Cảnh Nguyên ngồi vào một phòng khác, nàng không muốn làm kẻ phá đám.

    Từ sương phòng tầng hai có thể trông thấy toàn cảnh sàn đấu giá, tiếng kẻng mở màn vang lên, sân đấu giá vốn đang ồn ào náo nhiệt bỗng chốc yên tĩnh trở lại, hàng ngàn tu giả đồng loạt nhìn lên sân khấu, một gã tu giả Kim đan trung kỳ mặc áo nâu tay xanh, tóc mai điểm bạc đi lên đài, nét mặt gã tỏ vẻ niềm nở đúng mực, giọng nói như khuếch đại âm thanh truyền ra khắp toàn sàn đấu: “Cảm tạ chư vị năng giả đã đến hội đấu giá của Vạn Bảo Lâu ta. Đồ bán lần này đều ở trong ngọc giản, xin mời chư vị tự mình xem qua, nửa khắc đồng hồ sau sẽ bắt đầu bán đấu giá.”

    Theo sau giọng nói của gã, vô số ngọc giản đột nhiên xuất hiện trước mắt mọi người, mặc dù bọn họ chấn động nhưng cũng không kinh ngạc về thủ đoạn của Vạn Bảo Lâu, Thẩm Trì đưa tay cầm ngọc giản, lóe lên linh thức, toàn bộ nội dung trong đó liền dễ dàng nhập vào trong não, quả nhiên đều là đồ tốt, chẳng qua hiện tại Thẩm Trì có tháp truyền thừa trên tay, trong đó có vô số linh vật pháp bảo, những thứ trước mắt này cũng chỉ coi như vật bình thường hiếm thấy, mà Thiên thanh huyền thạch hắn muốn nhất cũng sớm bị Thẩm Vô Hoặc đưa đến trước mặt, cuối cùng ánh mắt Thẩm Trì dừng lại trên món đồ đấu giá áp chót.

    “Tiểu Trì có vừa ý vật nào không?” Lúc này Thẩm Vô Hoặc đã khôi phục trạng thái bình thường, bày ra bên cạnh Thẩm Trì một ít điểm tâm nước trà.

    Thẩm Trì gật đầu, thuận tay để ngọc giản sang một bên: “Áp trục.”

    Cái gọi là áp trục, chính là món đồ ở vị trí cuối cùng, vật áp trục lần này là một viên đá màu xám, lớn chừng bằng quả trứng gà, vô cùng bình thường, ngay cả giới thiệu cũng rất hàm hồ, chỉ nghe nói là bảo vật trấn mạch lấy ra được từ trung tâm linh mạch.

    “Được.” Thẩm Vô Hoặc lên tiếng, rót đầy chén trà rồi đưa cho Thẩm Trì: “Tờ giấy ban nãy ma tu đưa cho em viết gì?”

    Không hề kinh ngạc khi Thẩm Vô Hoặc phát hiện ra động tác mờ ám của nữ ma tu, Thẩm Trì xoay tay đặt tờ giấy kia lên bàn.

    Chương 92

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Chữ viết trên tờ giấy cuồng dã, hiển nhiên do cầm bút vội vàng.

    “Ma tôn muốn giết ngươi, cấp tốc rời đi.”

    Ngón tay Thẩm Trì điểm một cái lên tờ giấy, đầu ngón tay chạm vào mặt bàn vang lên tiếng lộp bộp, hắn nghiêng đầu nhìn sang Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca thấy sao?”

    “Nói vậy phòng kế bên là Ma tôn rồi.” Thẩm Vô Hoặc gật đầu, trong mắt cũng chẳng có nửa điểm khác thường: “Nếu có cơ hội, ngược lại ta muốn gặp lại gã.”

    Y vẫn nhớ, đời trước vị Ma tôn này từng khiến Tiểu Trì bị thương không nhẹ, nếu không phải Tiểu Trì may mắn, e rằng đã sớm vùi thây tuyệt tích, đâu còn cơ hội leo lên vị trí Ma tôn.

    Thẩm Trì không biết Thẩm Vô Hoặc đang suy nghĩ gì, chỉ gật đầu, chẳng qua rõ ràng hắn thấy hứng thú hơn về nữ ma tu kia, nếu hắn nhớ không lầm, đó là tả hộ pháp Ma cung thường đi bên cạnh Ma tôn, tu vi không cao nhưng yêu mị thấu xương, rất được Ma tôn yêu thích, song dường như nàng ta cũng không trung thành và tận tâm như lời đồn.

    Lại nói về nữ ma tu kia sau khi khép cửa, thu lại sắc mặt ửng đỏ, giọng nói như mang vài phần bất mãn nhưng vẫn yêu mị quyến rũ khiến người ta xốn xao ruột gan: “Tôn thượng, tiểu tử kia thật không thức thời, dám đùa giỡn cả ta, trong ma đạo này ai chẳng biết ta là người của tôn thượng?”

    Người đang ngồi trên ghế là một gã nam tử gầy gò dáng vẻ tuấn tú, sắc mặt gã trắng bệch, thoạt nhìn hết sức yếu ớt: “Mặc Y không cần tức giận, chờ sau này bản tôn sẽ thay ngươi trừng trị hắn.”

    Vừa dứt lời, gã liền ho tê tâm liệt phế, máu tươi phun ra từng ngụm theo tiếng ho khan, trong không khí dần dần bốc lên mùi máu tươi nồng đậm, sắc mặt Mặc Y tái nhợt, vội vàng tiến lên nhưng không chạm vào người Ma tôn, nhất thời run sợ ở đó không biết làm sao cho phải.

    “Tôn thượng, ngài không sao chứ? Ngài đây…” Sắc mặt Mặc Y đầy lo lắng, hiện tại thân thể này của tôn thượng bệnh ngày càng nghiêm trọng.

    “Không sao cả, đợi bản tôn bắt được tên tiểu tử kia là ổn.” Gã chưa từng thấy qua thể chất nào có tính dung nạp mạnh mẽ như vậy, nếu như để gã làm của riêng — trong mắt nam tử vụt qua một tia quyết tâm phải giành được, dùng khăn tay lau đi vết máu trên khóe miệng.

    “Dạ, tôn thượng, cầu chúc tôn thượng thuận lợi.” Mặc Y nghe vậy rốt cục nở nụ cười, tiến lên rót đầy nước trà cho Ma tôn, sau đó thần sắc lại trở nên suy sụp: “Nhưng tu vi của hai tiểu tử kia cao hơn thiếp, thiếp sợ chẳng thể giúp được gì.”

    “Chẳng qua chỉ là hai con tôm nhỏ, chưa làm khó được bản tôn đâu.” Tiện thể ôm lấy nữ nhân vào lòng: “Bắt đầu đấu giá rồi, muốn thứ gì cứ nói với bản tôn.”

    Ánh mắt Mặc Y sáng lên, ôm lấy cổ Ma tôn, ngẩng đầu hôn một cái lên miệng gã, sắc mặt ửng đỏ, mới quay về phía sân đấu: “Thiếp muốn cái này.”

    Vật phẩm đang được đấu giá là một thanh kiếm nhỏ màu bạc, bảo khí thượng phẩm, khoảng cách đến linh khí chỉ còn một bước, cũng coi như một thanh phi kiếm thượng hạng. Vừa nghe xong người chủ trì giới thiệu đã có vô số tu giả dùng kiếm xôn xao muốn thử, chẳng qua giá khởi điểm là năm mươi miếng linh thạch thượng phẩm, mỗi lần nâng giá phải tăng ít nhất mười miếng, hiện tại linh thạch thượng phẩm ở Sơ Linh giới vô cùng quý hiếm, giá khởi điểm vừa ra, đa số các tu giả bèn dừng tranh nhau, nhưng vẫn có khá nhiều người nhìn chằm chằm như hổ đói. Tiếng kẻng khởi đầu vang lên, những người đấu giá xôn xao tranh nhau rung chuông, chỉ trong chốc lát giá đã tăng lên ba trăm linh thạch thượng phẩm.

    Thẩm Trì cũng rất hứng thú với thanh kiếm nhỏ trước mắt, nhàn nhã nhét một miếng linh quả vào trong miệng, lúc nghe thấy cách vách vang lên tiếng chuông bèn nhíu mày, ngoảnh đầu lại trông thấy ánh mắt Thẩm Vô Hoặc đang nhìn về phía mình, hắn đưa tay sờ lên miệng: “Đại ca, trên mặt ta dính cái gì hả?”

    “Không có, Thẩm Trì coi trọng thanh kiếm này?”

    “Không, chẳng qua cảm thấy hơi hứng thú thôi.” Thẩm Trì cười một tiếng.

    Ánh mắt Thẩm Vô Hoặc di chuyển từ đôi môi đỏ thắm của Thẩm Trì xuống đến những ngón tay trắng ngõn, nghĩ lại lúc ban nãy Thẩm Trì mở miệng lộ ra đầu lưỡi màu hồng nhạt, y khẽ nuốt nước miếng, cảm thấy cổ họng hơi khô khốc, bèn bưng chén trà vừa rót xong uống một hơi cạn sạch.

    “Đại ca.” Thẩm Trì quay sang nhìn Thẩm Vô Hoặc, lại nhìn vào chén trà đã bị uống cạn.

    “Hả?” Thẩm Vô Hoặc nhìn sang hắn.

    Thẩm Trì lại nhìn xuống chén trà thanh bích của mình vẫn đang tỏa khói nghi ngút: “Không nóng sao?”

    Thẩm Vô Hoặc: “…” Quả thực có hơi nóng.

    Mà lúc này, nhóm sương phòng đấu giá ở tầng hai đã sắp kết thúc.

    “Khách nhân ở sương phòng 56 ra giá 500 linh thạch thượng phẩm.” Giọng nói người chủ trì vang lên.

    Nhóm tu giả ở tầng dưới đã sớm dừng lại, ánh mắt sáng quắc nhìn lên tầng hai, hận không thể nhìn xuyên qua trận pháp che giấu, muốn xem kẻ tiêu tiền như rác bên trong hình dáng ra sao, bảo khí này tuy tốt nhưng cũng chẳng đáng giá đến 500 linh thạch thượng phẩm, huống chi đây mới là vật phẩm đấu giá thứ ba, thanh kiếm phía sau khẳng định đẳng cấp phải cao hơn một chút.

    “Còn khách nhân nào ra giá tiếp không?” Người chủ trì cầm kẻng đồng trong tay, giọng nói bình ổn, giống như 500 linh thạch thượng phẩm này đối với gã quá mức bình thường.

    Sương phòng số 56 vừa vặn ở ngay sát vách Thẩm Trì, Thẩm Trì nghe vậy khẽ mỉm cười, đưa tay cầm lên cái chuông ở giữa bàn, lại ngắm nghía thêm một lúc rồi quay sang Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca, có hứng thú ra giá không?”

    Thẩm Vô Hoặc điềm nhiên như không rót thêm trà vào trong chén của mình, ngẩng lên liền thấy trong mắt Thẩm Trì lóe qua một tia gian xảo, bèn đưa tay nhận lấy cái chuông: “Được.”

    Thấy Thẩm Vô Hoặc cầm lấy chuông, Thẩm Trì ngáp một cái, đưa tay đặt xuống dưới cằm, bắt đầu mơ mơ màng màng.

    Lúc này người chủ trì đã bắt đầu báo giá lần cuối.

    “500 linh thạch thượng phẩm lần thứ nhất.”

    “500 linh thạch thượng phẩm lần thứ hai.”

    “500…”

    Đúng lúc này, một tiếng chuông lánh lót vang lên, ngăn lại câu thông báo cuối cùng.

    Vốn cho rằng giá đã được quyết định đột nhiên tăng lên lần nữa, mọi người đều kinh ngạc, ngay cả người chủ trì đang dự định gõ kẻng định giá cũng không khỏi hơi ngẩn người, ánh mắt lập tức nóng bỏng, 500 linh thạch thượng phẩm vừa đúng là giá trị bọn họ dự tính, nếu giá còn tăng lên tất nhiên gã sẽ thu lợi càng nhiều, nghĩ đến linh thạch sắp vào tay, nụ cười trên mặt người chủ trì không khỏi tăng thêm mấy phần.

    “Khách nhân sương phòng số 57 ra giá 600 linh thạch thượng phẩm.”

    Nghe thấy tiếng chuông ở gian kế bên, Ma tôn vuốt ve khuôn mặt trơn nhẵn của mỹ nhân trong ngực, lại rung chuông dưới ánh mắt hờn dỗi của đối phương: “Yên tâm, bản tôn không phải kẻ không thủ tín như vậy.”

    Vẻ mặt Mặc Y vô cùng cảm động, vùi đầu vào cổ Ma tôn, thân thể mềm mại vô tình hữu ý cọ lên người đối phương, giọng nói dịu dàng thấu xương: “Thiếp yêu tôn thượng nhất.”

    “Ha ha, được.” Ma tôn vui vẻ trong lòng, sau đó chỉ tay vào cái ghế bên cạnh: “Ngươi ra đó ngồi trước, đợi bản tôn mang vật tới cho ngươi.”

    “Sương phòng số 56, 700 linh thạch thượng phẩm.”

    “Sương phòng số 57, 800 linh thạch thượng phẩm.”

    ….

    Mắt thấy giá cả sắp tăng lên 1500 linh thạch thượng phẩm, giọng nói của người chủ trì ngày càng hưng phấn, ánh mắt sáng quắc không ngừng nhìn qua hai cái sương phòng đối diện, theo nguyên tắc của Vạn Bảo Lâu, pháp trận che mắt vô cùng hữu hiệu, cho dù bọn họ là người nội bộ cũng không thể biết được thông tin khách hàng, cho nên gã không biết rốt cục là ai mà lại hào phóng như vậy.

    Chúng tu giả cũng ồ lên.

    “Từ khi nào linh thạch thượng phẩm lại mất giá như vậy?”

    “Nhiều linh thạch thượng phẩm như thế đã đủ để mua một linh khí trung phẩm rồi.”

    “Chắc chắn người tranh đoạt cũng là phú hào thế gia hoặc người của đại tông môn.”

    “Mặc dù Vạn Bảo Lâu do đạo tu xây nên, nhưng hội đấu giá cũng không hoàn toàn yêu cầu chỉ đạo tu mới được tham gia, ngược lại ta cảm thấy ra tay hào phóng như vậy có khả năng là ma tu.”

    Mọi người đều có ý kiến riêng của mình, nhưng không mảy may âm thanh truyền đến được tai mọi người ở tầng hai, lúc này Thẩm Trì đang thấy hết sức buồn ngủ, gần như đã không mở mắt nổi nữa.

    Hiện tại giá cả đã bị đẩy lên 2000 linh thạch thượng phẩm, hiển nhiên Ma tôn cũng hơi bực bội, gã không nâng giá lên hàng trăm nữa, mà đột nhiên tăng vọt lên 2000 linh thạch thượng phẩm, ngay lập tức từ 2000 tăng lên gấp đôi. Thẩm Vô Hoặc thấy cũng đã tạm ổn liền không nâng giá nữa, lật lại chuông biểu thị đã bỏ cuộc. Y đứng dậy đi đến bên cạnh Thẩm Trì, ngồi xuống ôm hắn vào trong ngực: “Mệt thì ngủ một lát đi, lúc áp trục ta sẽ gọi em dậy.”

    Thẩm Trì híp mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc, vẻ mặt hơi mê man, sau đó thoáng gật đầu rồi trực tiếp dựa lên người y, tìm một tư thế thoải mái nhắm mắt lại ngủ.

    Đúng như Thẩm Vô Hoặc dự đoán, ngay sau lúc kết thúc Ma tôn liền hối hận, mấy năm nay ma tu dưới sự chèn ép của tiên tu cũng không có được bao nhiêu linh mạch trong tay, 4000 linh thạch thượng phẩm tuy không phải không bỏ ra nổi, nhưng cũng chẳng phải số lượng nhỏ. Hôm nay gã tới hội đấu giá này có hai lý do, thứ nhất đem hai tiểu tử này về ma cung, thứ hai là viên Phá cảnh đan, mà lúc này dĩ nhiên tốn hết 4000 linh thạch thượng phẩm cho một thanh phi kiếm rách nát, chỉ còn dư lại có 6000, xem ra chỉ có thể cướp đoạt.

    “4000 linh thạch thượng phẩm lần thứ nhất.”

    “4000 linh thạch thượng phẩm lần thứ hai.”

    “4000 linh thạch thượng phẩm lần thứ ba. Chúc mừng khách nhân ở sương phòng số 56 đã giành được bảo kiếm!” Người chủ trì gõ kẻng tuyên bố, chúng tu giả lần thứ hai quay đầu nhìn chằm chằm về phía sương phòng kia.

    Thấy sắc mặt Ma tôn biến hóa thất thường, vốn đang mỉm cười quỳ gối trước mặt Ma tôn nói lời cảm tạ, trong mắt Mặc Y bỗng lóe lên vẻ trào phúng rồi nhanh chóng biến mất.

    Tiếng gõ cửa vang lên, Mặc Y đứng dậy ra mở cửa, một gã tiểu nhị đang ôm cái hộp đứng trước cửa: “Khách nhân, kiếm của ngài.”

    Chẳng ai để ý, trong nháy mắt cánh cửa mở ra đã có một cái bóng trắng bay vọt ra ngoài.

    Chấp Ảnh dùng tư thế quỷ dị chen vào trong khe cửa, xuyên qua trận pháp ở cửa y như chỗ không người, vênh mặt ưỡn ngực bước vào lãnh địa của chủ nhân.

    Nhưng ngay sau đó nó đột nhiên kinh sợ, tên nam nhân đáng ghét kia cư nhiên thừa dịp nó vắng mặt đã hôn trộm chủ nhân! Nó phải cắn chết y!

    Đúng lúc này, Chấp Ảnh đột nhiên cảm thấy một mối nguy cơ đang ập tới, vô thức nhảy lui ra sau, chui vào góc tường cuộn mình thành một cục.

    Thấy con mèo nhỏ cuối cùng cũng an tĩnh lại, Thẩm Vô Hoặc hài lòng thu hồi tầm mắt, chuyên tâm nhìn chăm chú khuôn mặt Thẩm Trì đang ngủ say, ánh mắt dừng một lát trên đôi môi hồng thắm đến lạ lùng, lại nhẹ nhàng hôn xuống lần nữa, sau đó y ghé vào bên Thẩm Trì: “Tiểu Trì, ta yêu em.”

    Giọng nói của Thẩm Vô Hoặc dịu dàng mà thành kính, trong mắt dâng trào tình ý, giống như coi người trong lòng là tín ngưỡng duy nhất của y. Con mèo nhỏ đang lặng lẽ đi vòng sau lưng Thẩm Vô Hoặc chuẩn bị phản kích bỗng dừng bước chân, nó xùy một tiếng giống y như người, sau đó quay đầu tìm một góc bắt đầu cuộn mình lại ngủ lơ mơ.

    Mặc dù Thẩm Trì đang ngủ nhưng vẫn chưa mất đi ý thức, đương nhiên biết được động tác của Thẩm Vô Hoặc, cũng nghe thấy lời y nói, đây là lần thứ ba Thẩm Vô Hoặc nói những lời này với hắn. Thẩm Trì không mở mắt, chỉ mặc cho Thẩm Vô Hoặc ôm lấy mình chặt hơn, nghe nhịp tim truyền đến từ trong lồng ngực đối phương, không khỏi cảm thấy có phần an tâm.

    Chương 93

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Hội đấu giá tiến hành đâu vào đấy, không ít pháp bảo đều đạt đến giá cả đã dự tính, khiến cho nụ cười của người chủ trì ở giữa sân đấu càng thêm xán lạn.

    “Dưới đây là món đồ đấu giá đếm ngược thứ ba từ dưới lên của buổi đấu giá.” Người chủ trì lớn giọng, mang theo thái độ kích động sôi sục, khuấy động toàn bộ bầu không khí trong sân đấu.

    Người chủ trì tiến đến trước cái khay trên tay tiểu nhị, vén lên tấm vải đỏ phủ trên khay, lộ ra một chiếc hộp nhỏ mang phong cách cổ xưa. Trong lòng mọi người căng thẳng, nín thở, nhìn không chớp mắt cái hộp nhỏ kia, ánh mắt đều sốt ruột.

    Khóe môi người chủ trì nhếch lên mỉm cười, ngón tay gã mơn trớn trên phần khóa nhỏ tinh xảo của chiếc hộp, đảo mắt một vòng nhìn đám tu giả đang hừng hực: “Món đồ đấu giá đếm ngược thứ ba là một viên Phá cảnh đan.”

    “Trải qua giám định của Vạn Bảo Lâu, viên Phá cảnh đan này có chất lượng cực tốt, chỉ còn cách tiên đan có một bước, lúc thành đan đã kéo tới ba mươi sáu tia thiên kiếp, tác dụng có thể tùy ý tăng lên một cấp cảnh giới.” Ánh mắt lần thứ hai liếc qua đám tu giả, người chủ trì không thèm để tâm lời nói của mình kinh hãi thế tục đến dường nào, tiếp tục nói: “Nói cách khác, nếu bây giờ ngài là Độ kiếp viên mãn, chỉ cần dùng Phá cảnh đan này, tu vi của ngài sẽ được thăng lên Đại Thừa. Đương nhiên, vị năng giả luyện chế viên thuốc này đã phi thăng, các ngươi tin hay không thì tùy.”

    Người ở trong sân, bất luận là tiên tu hay ma tu đều giật mình tại chỗ.

    Phá cảnh đan vốn chỉ là đan dược phụ trợ, sau khi sử dụng có thể tương đối dễ dàng nâng cao cảnh giới, cho dù như vậy, nó cũng là bảo vật khiến tất cả tu giả bon chen tranh cướp, mà bây giờ viên Phá cảnh đan này có thể thăng cấp tu vi! Mà với uy tín lâu năm của Vạn Bảo Lâu, đương nhiên bọn họ không có khả năng dối trá, càng không bán đấu giá đồ giả, nói cách khác, viên đan dược này có thể là thật!

    Chẳng qua tuy trong lòng mọi người nghĩ như vậy, nhưng cũng có rất nhiều người biết mình là kẻ vô duyên với bảo vật nên căm phẫn, sau phút chốc im lặng, đám người liền bùng nổ.

    “Từ ngàn năm trước Phá cảnh đan đã biến mất, sao chúng ta biết được đây có phải là thật?”

    “Đúng vậy, huống chi các ngươi làm sao chứng minh viên đan này có thể nâng cao tu vi?”

    “Lâu thế mà cũng chẳng dám mở hộp ra, ta thấy bên trong nhất định là thuốc giả.”

    Mặc Y cúi đầu áp người lên lưng Ma tôn, hai cánh tay nhỏ dài mềm mại không xương đang di chuyển trên vai gã, nhìn như đang xoa bóp, thực ra là thái độ ra sức dụ dỗ, sau một hồi không thấy Ma tôn đáp lại, vẻ mặt nàng ta đầy u oán: “Tôn thượng có hứng thú với đan dược này? Thấy chăm chú như vậy, cũng chẳng để ý đến thiếp nữa.”

    Dáng vẻ này của nàng, nếu như là đàn ông bình thường chắc chắn hận không thể kéo vào lòng an ủi cưng chiều, nhưng Ma tôn lại chẳng thèm liếc nhìn nàng, chỉ tràn đầy hứng thú nhìn cái hộp ở giữa sân đấu giá.

    Mặc Y cũng không giận, vẫn cười quyến rũ, ngón tay đang dựa lên bả vai Ma tôn chợt đè xuống, chẳng qua trong lúc lơ đãng, dường như có một tia hắc ám từ đầu ngón tay trắng nõn của nàng rót vào cổ Ma tôn.

    Thẩm Trì mơ mơ màng màng nghe thấy rất nhiều tiếng ồn ào truyền vào trong tai, nhùng nhằng mở mắt ra, ánh mắt vẫn còn mê man, sau đó phát hiện có hai ngón tay đang ấn lên huyệt thái dương của mình nhẹ nhàng xoa bóp, linh lực ôn hòa khiến hắn khoan khoái rên rỉ một tiếng, mãn nguyện híp mắt, cọ xát lên người Thẩm Vô Hoặc.

    Phản ứng của Thẩm Trì khiến cơ thể Thẩm Vô Hoặc hơi cứng lại, dời mắt khỏi xương đòn xinh đẹp của đối phương, vòng tay ôm hắn vào trong ngực, để hắn dựa thoải mái hơn một chút: “Đấu giá món đồ đếm ngược thứ ba rồi.”

    “Ừ. Lần này là Phá cảnh đan nhỉ.”

    “Đúng.” Thẩm Vô Hoặc nghiêng người bưng chén trà đến bên môi Thẩm Trì.

    Thẩm Trì uống một ngụm trên tay Thẩm Vô Hoặc, nước trà không nóng, vị đắng ngắt tản ra xua tan cơn buồn ngủ: “Đa tạ đại ca.” Thẩm Trì gật đầu, sau đó đứng dậy rời khỏi vòng tay Thẩm Vô Hoặc.

    Do Thẩm Trì rời đi, trong lòng bỗng trở nên trống rỗng, Thẩm Vô Hoặc nhấp một ngụm trà ban nãy Thẩm Trì vừa mới uống, đặt chén xuống, sửa sang lại quần áo có chút nếp nhăn, đứng dậy theo Thẩm Trì.

    Thẩm Trì đi tới trước lan can, ánh mắt quan sát toàn sân đấu, đúng lúc trông thấy một màn rất đông các tu giả đang chất vấn người chủ trì.

    Người chủ trì không hề mất bình tĩnh, đối mặt với nhiều chất vấn như vậy mà sắc mặt vẫn bình tĩnh như trước, ngay cả nụ cười cũng chưa từng thay đổi chút nào.

    Thấy đã gần đến giờ, tiểu nhị kia gõ một nhát vào cái kẻng trong tay, tiếng kẻng mang theo linh lực trực kích vào tâm trí mọi người, sân đấu thoáng chốc yên tĩnh trở lại.

    Người chủ trì mỉm cười: “Danh tiếng trăm năm Vạn Bảo Lâu ta ở đây, há có thể chỉ vì một viên đan nho nhỏ mà thất tín? Xét thấy chư vị có nghi ngờ về vật này, Lâu ta quyết định mở hộp nghiệm bảo, chư vị có thể nhìn cho rõ.”

    Theo giọng nói của người chủ trì vang lên, cái hộp kia cũng lạch cạch mở khóa.

    Chỉ thấy một viên đan dược màu xanh biếc bé chừng ngón tay cái ở trong hộp, cùng lúc đó, linh khí nhẹ nhàng từ viên đan dược lan tràn ra bốn phía, trong phút chốc đã tỏa khắp tòa lầu, hầu như tất cả mọi người đều cảm thấy tinh thần sảng khoái.

    Tuy hình thái không giống nhau, nhưng cảm giác linh khí trong đó so với Phá cảnh đan trong truyền thuyết chỉ hơn chứ không kém. Song cho dù đến cùng nó có phải thật hay không, ánh mắt nóng bỏng của mọi người đã phơi bày khát vọng của họ đối với vật này.

    Hài lòng nhìn dáng vẻ mọi người trước mặt, người chủ trì khép lại nắp hộp, lại một tiếng kẻng nữa vang lên: “Phá cảnh đan, giá khởi điểm một ngàn linh thạch thượng phẩm, mỗi lần nâng giá 100 linh thạch thượng phẩm.”

    Trong nháy mắt nắp hộp mở ra, Thẩm Trì liền quay đầu nhìn sang Thẩm Vô Hoặc: “Sư tôn tới?”

    Đan dược này Thẩm Trì không thể nào quen thuộc hơn, đây rõ ràng là phế đan năm ấy lúc hắn mới học luyện đan đã luyện ra được. Có lẽ do tăng thêm Cổ quả, sau khi uống xong đúng là có cảm giác tu vi tăng lên, chẳng qua cũng chỉ là ảo giác chân thực.

    Năm đó sau khi luyện chế xong, Minh Lệ chỉ cầm đi một lọ, còn lại đều bị Thẩm Trì đút cho mèo trong Thiên Di bí cảnh.

    “Ừ, ở tầng ba, sương phòng số 99.” Thẩm Vô Hoặc đáp.

    Sau đó liền thấy Thẩm Trì xoay người mở cửa đi ra.

    Chấp Ảnh trừng mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc, ưu nhã vẫy đuôi, tính lao ra ngoài cửa theo sau Thẩm Trì, vậy mà bỗng phiên từ phía sau phóng tới một cơn kình phong, cánh cửa đóng rầm ngay trước mặt nó, Chấp Ảnh kêu lên một tiếng thảm thiết, không kịp thu thế, va phải khung cửa bốn chân chổng vó lên trời.

    Thẩm Vô Hoặc khom người xách con mèo nhỏ đang giả chết lên, mở cửa đi ra ngoài.

    Giữa tầng hai và tầng ba có vài trận pháp ngăn cách, cho dù là tu giả Độ kiếp kỳ cũng không dám xông vào, chẳng qua dựa vào trình độ trên phương diện trận pháp của Thẩm Trì, nếu như cẩn thận một chút, hắn có thể nắm chắc không bị phát hiện. Đứng một lúc lâu trên lối hành lang, Thẩm Trì xác định hướng đi của trận pháp, đang muốn bấm pháp quyết thì phát hiện một vạt y phục màu trắng từ hành lang rẽ ra.

    Thẩm Trì giật mình, kêu lên: “Sư tôn.”

    Minh Lệ dừng lại trước mặt Thẩm Trì, gật đầu với hắn, mặc dù nét mặt vẫn không quá mức biểu cảm nhưng ánh mắt ấm áp hơn rất nhiều, đưa tay lên dường như muốn vỗ vai Thẩm Trì, bỗng thần sắc thoáng dao động, trở tay túm một nhát.

    “Meo!”

    Chấp Ảnh mặt mũi thê thảm bị Thẩm Vô Hoặc coi như ám khí ném ra, treo ngược trong tay Minh Lệ, lông toàn thân dựng ngược, cái đuôi của nó sắp muốn gãy!

    Cùng lúc đó, cánh tay của Thẩm Vô Hoặc vòng qua vai Thẩm Trì giống như tư thế muốn chiếm hữu cực mạnh: “Minh Lệ trưởng lão, đã lâu không gặp.”

    Ánh mắt Minh Lệ dừng trên tay Thẩm Vô Hoặc một lát, khẽ vuốt cằm, lạnh nhạt nói: “Đã lâu không gặp.” Sau đó tay giơ con mèo đang nỗ lực hướng về phía Thẩm Trì: “Đây là?”

    “Mèo của ta.” Thẩm Trì tiến lên một bước rời khỏi vòng tay Thẩm Vô Hoặc, nhận lấy Chấp Ảnh, hắn để ý tới tiểu nhị đang đi lên tầng: “Sư tôn, chúng ta vào trong phòng nói chuyện.”

    Thẩm Vô Hoặc cùng Minh Lệ ngồi đối diện, Thẩm Trì ngồi xuống vị trí giữa. Không biết có phải do ảo giác, Thẩm Trì luôn cảm thấy bầu không khí giữa hai người này có hơi kỳ lạ.

    Khó hiểu liếc nhìn hai người, Thẩm Trì bưng chén trà lên nhấp một ngụm, thuận tay vuốt ve bộ lông mềm có hơi xốc xếch cho Chấp Ảnh đang nằm trên đùi hắn.

    Hai ánh mắt lạnh như băng bỗng chốc tập trung trên người con mèo nhỏ vô tội, Chấp Ảnh giả vờ như không thấy, cao ngạo chui vào trong lòng Thẩm Trì, chỉ chừa lại cho hai người một cái đuôi hả hê đắc chí.

    Lúc này màn đấu giá Phá cảnh đan đã chuẩn bị kết thúc, tốc độ ra giá chậm hơn rất nhiều, chỉ còn Dương Tử Nguyên Chấp Phù tông cùng Khúc Lăng Việt Sí Đan tông đang tranh nhau sứt đầu mẻ trán, giá cả đã bị hét lên tận mười chín nghìn linh thạch thượng phẩm.

    Dương Tử Nguyên đầu đầy mồ hôi, hung hăng bất chấp, lắc chuông mười tiếng. Tay gã cầm chuông hơi run rẩy, lúc này giá cả đã gần sát đến giới hạn mà trưởng lão đưa cho, nếu như còn tăng nữa, gã cũng chỉ đành bỏ qua.

    “Hai mươi vạn linh thạch thượng phẩm.” Vẻ mặt người chủ trì trấn tĩnh tuyên bố: “Vậy còn khách nhân nào muốn tăng giá không?”

    Toàn sân im lặng.

    Các tu giả môn phái nhỏ hét giá lúc đầu đã chết lặng, tông môn như họ, e rằng hơn một ngàn miếng linh thạch thượng phẩm cũng không có nổi, càng chớ bàn đến hai vạn, cho dù là năm đại tông môn muốn lấy ra nhiều linh thạch thượng phẩm như vậy cũng chẳng phải chuyện dễ dàng.

    Thẩm Trì nhìn sang Minh Lệ: “Sư tôn, Vạn Bảo Lâu cũng biết thuốc này không phải là Phá Cảnh đan đúng không.”

    “Ừ.” Minh Lệ gật đầu: “Không cần lo lắng, nếu như không phải mấy kẻ kia giành được, món đồ đấu giá cuối cùng sẽ đổi thành Phá Cảnh đan thực sự.”

    Thẩm Vô Hoặc liếc nhìn sân đấu bên dưới đã định ra kết quả: “Không cần thay đổi.”

    Dương Tử Nguyên là đệ tử ký danh của Vô Vọng trưởng lão, tranh giành viên Phá cảnh đan này do người nào chỉ thị đương nhiên không cần nói cũng biết, hơn nữa, chỉ e vị ở sát vách kia cũng sẽ không từ bỏ ý đồ.

    “Chúc mừng khách nhân số 156 tầng một đã giành được Phá cảnh đan.” Người chủ trì lớn tiếng tuyên bố.

    Thần kinh căng thẳng của Dương Tử Nguyên phút chốc tĩnh lại, tựa lưng vào ghế ngồi há miệng thở phì phò, hồi lâu sau mới trấn tĩnh, kéo đồng môn đi vào gian trong của hội đấu giá.

    Nơi này không thể ở lại, trong Vạn Bảo Lâu không ai dám làm gì bọn họ, nhưng sau khi buổi đấu giá kết thúc, tất nhiên bọn họ không đủ sức bảo vệ bảo bối này.

    Trông thấy Dương Tử Nguyên rời đi, Ma tôn ở tầng hai đưa tay ra hiệu, một màn khói đen tràn ra từ trong tay áo, kết thành một bóng người đứng trước mặt gã: “Đi thông báo cho Hữu hộ pháp, hành động.”

    Vừa dứt lời, khói đen kia tùy ý tán đi.

    “Tôn thượng, ngài đây là?” Trong mắt Mặc Y tràn đầy khó hiểu.

    Ma tôn nhéo một cái lên ngực nàng, hài lòng nghe tiếng nàng thở gấp, mới lạnh nhạt cất tiếng nói: “Cứ hầu hạ bản tôn cho tốt, đừng quản chuyện khác.”

    Thân thể Mặc Y run rẩy, trong mắt ngập tràn sợ hãi: “Dạ, tôn thượng.”

    “Món đồ đấu giá áp trục phía sau là một viên đá thần bí, theo tu giả Đại thừa của lâu ta giám định, hàm lượng linh lực trong vật ấy cực cao.” Người chủ trì chỉ vào viên đá xám xịt giới thiệu, chẳng qua hiển nhiên mọi người không hứng thú lắm, cho dù tu giả đứng gần viên đá nhất cũng không cảm ứng được mảy may sức mạnh dao động trong đó, so với linh thạch, chẳng bằng nói nó là hòn đá cuội tùy tiện nhặt được ở lòng sông còn đáng tin hơn.

    Hiển nhiên cảm giác được bầu không khí hạ nhiệt, sắc mặt người chủ trì vẫn không thay đổi: “Như vậy hiện tại bắt đầu đấu giá, giá quy định là hai ngàn linh thạch thượng phẩm, mỗi lần tăng 100 linh thạch thượng phẩm.”

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, ánh mắt hoài nghi liếc tới liếc lui viên đá xám xịt lớn chừng bằng nắm tay, một hồi lâu vẫn không có ai ra giá.

    Theo thời gian đưa đẩy, sắc mặt người chủ trì cũng ngày càng không tốt, từ khi hội đấu giá mở ra đến nay đã mấy trăm năm, Vạn Bảo Lâu chưa từng xuất hiện món hàng nào bị bỏ trống, lẽ nào hôm nay phải xuất hiện trong tay gã rồi?

    Nhưng đúng lúc này, một tiếng chuông thanh thúy vang lên.

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới