Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 97-99

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 97

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Nghe thấy tiếng cửa đóng rầm lại, Thẩm Trì vô thức nhìn về phía cửa, đúng lúc trông thấy thần sắc chuyên chú trong mắt Thẩm Vô Hoặc, trái tim khẽ rung động, ho khan một tiếng: “Xong chưa?”

    “Ừ.” Thẩm Vô Hoặc rút lại cánh tay đang vòng qua Thẩm Trì, giữa ngón tay kẹp một nhúm lông trắng, y liếc nhìn con mèo nhỏ trên giường: “Chấp Ảnh rụng lông.”

    Thẩm Trì cũng nhìn sang Chấp Ảnh, đưa tay sờ lên người nó, quả nhiên tay dính đầy lông: “E là thay lông rồi.”

    “Sau lần lên cấp này, cánh của nó sẽ bắt đầu dài ra.” Thẩm Vô Hoặc gật đầu.

    Thẩm Trì liếc nhìn Thẩm Vô Hoặc, không biết do nguyên nhân gì, lần này sau khi tỉnh lại hắn phát hiện hệ thống vốn ngủ đông trong cơ thể đã bị áp chế hoàn toàn, khoảng thời gian trước đó nó còn rục rịch, hiện tại quả nhiên ngoan đến không thể ngoan hơn.

    Trong ấn tượng của hắn chỉ có hình ảnh bọn họ tham gia hội đấu giá, sau đó đánh một trận với Ma tôn, hắn tiêu hao hết sức mạnh. Sau khi đâm một kiếm vào đan điền Ma tôn, chứng buồn ngủ phát tác khiến hắn mất đi ý thức, lúc tỉnh lại đã là ngày hôm nay rồi.

    “Đại ca, ngày ấy sau khi ta mất đi ý thức còn phát sinh chuyện gì không?”

    “Ma tôn suy yếu, bị thánh tử Ma cung giết hại.” Thẩm Vô Hoặc kể lại qua loa chuyện Thanh Liên đem Ma tôn thiên đao vạn quả, y thấy Ma tôn chết thế nào cũng chẳng liên quan gì, nghĩ đến ý đồ với Thẩm Trì trong mắt Thanh Liên, y nhíu mày: “Y chính là nữ nhân đã quyến rũ em ngày đấu giá hôm ấy.”

    Thẩm Trì gật đầu: “Trừ y ra nữa? Còn có ai tới không?”

    “Không có.” Minh Lệ đã phi thăng theo lời đồn đại, đương nhiên Thẩm Vô Hoặc sẽ không nói toạc ra.

    Thẩm Trì suy nghĩ lại một lát, cũng không tìm thấy điểm gì bất hợp lý nên không nghĩ thêm gì nữa, hắn ngáp một cái, cuối cùng cảm thấy hơi mệt mỏi, quay đầu lại nhìn Chấp Ảnh, tiếp theo vươn tay sang phía Thẩm Vô Hoặc.

    Lúc này Thẩm Vô Hoặc đang đứng trước mặt Thẩm Trì, Thẩm Trì ngửa đầu lên nhìn y, có lẽ do hơi mệt mỏi, phần khóe mắt hơi đỏ lên gây cảm giác ma mị lạ thường, ánh mắt Thẩm Vô Hoặc hơi tối đi, đột nhiên cảm thấy miệng lưỡi khô khốc, nhất thời không để ý bị Thẩm Trì nắm lại cổ tay.

    Mặc dù đã công nhận thân phận đạo lữ của đối phương, nhưng ngoại trừ lúc không cần thiết, Thẩm Trì rất ít khi chủ động thân mật với Thẩm Vô Hoặc, mà từ sau khi rời khỏi Thiên Di bí cảnh, Thẩm Trì không còn bài xích gần gũi với Thẩm Vô Hoặc nữa, thậm chí bản thân hắn cũng chưa ý thức được, hắn đã dành cho Thẩm Vô Hoặc tín nhiệm rất lớn, vậy nên lúc ở bên cạnh y Thẩm Trì mới có thể ngủ an tâm như vậy.

    Màu da Thẩm Trì trắng như ngọc, móng tay mượt mà ánh lên màu hồng nhạt xinh xắn, nhiệt độ hơi lạnh, nhưng Thẩm Vô Hoặc lại cảm thấy chỗ Thẩm Trì chạm vào vô cùng nóng bỏng, tựa như muốn bốc cháy.

    Thần lực theo kinh mạch chuyển vào cơ thể Thẩm Vô Hoặc, Thẩm Trì hơi nhíu mày, quả nhiên như hắn dự đoán, linh lực vô cùng cuồng bạo trong cơ thể Thẩm Vô Hoặc dạo trước đã biến mất toàn bộ, trong đan điền cũng trống rỗng, cơ thể không có mảy may linh lực, giống như một người phàm bình thường nhất.

    Song cũng may kinh mạch còn bảo tồn diện mạo lúc Kim đan kỳ, đồng thời Thiên linh khí nuôi dưỡng trong cơ thể Thẩm Vô Hoặc có vẻ càng kiên cố hơn, linh căn vẫn chưa bị hao tổn, nếu như hồn phách không có vấn đề, với tư chất của Thẩm Vô Hoặc, tu lại Kim đan kỳ chẳng qua chỉ về vấn đề thời gian, mà hồn phách là việc khó giải quyết nhất.

    Sau khi mất đi một phần trí nhớ, Thẩm Trì đương nhiên không biết quan hệ giữa Thẩm Vô Hoặc với Minh Lệ, cũng không biết hiện tại hồn phách của Thẩm Vô Hoặc cơ bản đã bù đắp đủ.

    Trông thấy vẻ lo âu xẹt qua trong mắt Thẩm Trì, Thẩm Vô Hoặc hít sâu một hơi, kiềm chế dục vọng muốn nói cho hắn biết toàn bộ chân tướng, Minh Lệ đã hành động vô cùng dứt khoát, nếu y đã dùng cấm pháp xóa triệt để ký ức của Thẩm Trì về mình, cho dù thiên đạo cũng không mảy may nhìn ra.

    Cho nên dù Thẩm Vô Hoặc có nói ra sự thật với Thẩm Trì, Thẩm Trì cũng tuyệt đối không nhớ nổi, thay vì khiến Thẩm Trì biết được chân tướng mà nảy sinh chấp niệm, chẳng bằng duy trì như hiện tại.

    Thẩm Vô Hoặc đưa tay ôm lấy Thẩm Trì: “Tiểu Trì không cần lo lắng, sau khi Ma tôn chết, hồn phách của ta cơ bản đã đầy đủ, tu vi mất đi có thể tu luyện lại lần nữa.”

    Thẩm Trì ôm lấy Thẩm Vô Hoặc, ấn đường kề nhau, xác nhận lời Thẩm Vô Hoặc không giả dối, đang muốn buông tay ra lại bị Thẩm Vô Hoặc nắm chặt, hơi thở mãnh liệt áp lên môi hắn.

    Mặc dù mất đi tu vi, sức mạnh cơ thể của Thẩm Vô Hoặc vẫn không thay đổi, so với sức lực Thẩm Trì từng chuyên tâm rèn luyện máu thịt còn muốn mạnh hơn một chút, nhưng nếu cộng thêm thần lực, tất nhiên Thẩm Vô Hoặc có thể bị hắn dễ dàng giãy ra.

    Nhưng Thẩm Trì cũng không động, chỉ thuận theo tiếp nhận nụ hôn này. Một đời tu ma, từ trước đến nay Thẩm Trì luôn tùy tâm, Thẩm Vô Hoặc đã là đạo lữ hắn thừa nhận, việc này giữa đạo lữ đương nhiên có thể làm, huống chi hắn cũng không ghét bỏ, thậm chí có hơi thích Thẩm Vô Hoặc hôn môi.

    Răng môi tương giao, trong mũi đều là mùi vị của đối phương, lòng bàn tay Thẩm Vô Hoặc trượt xuống lưng Thẩm Trì, dừng lại bên hông, hông Thẩm Trì cực nhỏ, bắp thịt căng đầy, cảm xúc cực sướng, Thẩm Vô Hoặc suýt chút nữa không kiềm chế được, trong lòng như có ngọn lửa bùng cháy, nhưng cuối cùng tay y vẫn không tiếp tục đi xuống.

    Không phải hiện tại.

    Vừa hôn xong, hô hấp của cả hai đều hơi dồn dập, gương mặt Thẩm Trì thoảng đỏ lên, đôi môi hồng nhạt ánh lên diễm lệ, ánh mắt Thẩm Vô Hoặc căng thẳng, Thẩm Trì của hắn lúc nào cũng đẹp như vậy.

    Thẩm Trì ngắm nhìn nửa người dưới Thẩm Vô Hoặc dù có áo dài che khuất cũng không thể che đậy, thấy Thẩm Vô Hoặc không có ý tiếp tục nữa, hắn vận chuyển thần lực một vòng trong cơ thể áp chế dục vọng bị khơi mào, xoa nắn ấn đường có chút mệt mỏi rồi trở lại ngồi trên giường: “Ngày mai khởi hành về tông thôi.”

    “Được.”

    Sau đó y đưa tay đón lấy Thẩm Trì, Thẩm Trì ghé vào người Thẩm Vô Hoặc, có phần an tâm nhắm mắt lại.

    Động tác của Thẩm Vô Hoặc rất dịu dàng, sau khi phát hiện ra Thẩm Trì đã ngủ bèn ôm lấy hắn, cho dù Thẩm Trì đã quên Minh Lệ, nhưng sự lưu tâm này vẫn chẳng thể giấu diếm được, Thẩm Vô Hoặc cười khổ một tiếng, dường như y có hơi hối hận vì đã liệt hồn.

    Cho dù theo một nghĩa nào đó Minh Lệ chính là bản thân y, nhưng y vẫn không nhịn nổi đố kị.

    Thẩm Vô Hoặc khẽ sờ lên cánh môi mềm mại của Thẩm Trì, một lần nữa hôn lên.

    Tiểu Trì, là của y.

    Vân Nhiêu cũng không dị nghị gì về quyết định lập tức hồi tông của Thẩm Trì, chỉ hơi nuối tiếc vì không thể xem lễ hội băng đăng của thành Kính Tiên. Nhưng sau khi Cảnh Nguyên nói hồi tông rồi sẽ theo nàng xuống núi thì liền vui vẻ trở lại.

    Ba ngày sau, đứng trên phi kiếm của Thẩm Trì, mấy người đã trông thấy trận pháp tông môn dưới mây mù bao quanh núi non trùng điệp.

    Cảnh Nguyên hóa thành một con rắn nhỏ quấn lên cổ tay Vân Nhiêu, Vân Nhiêu hưng phấn kể cho y nghe chuyện tông môn, trông thấy Thừa Kiếm tông gần ngay trước mắt, nụ cười trên mặt càng tăng thêm mấy phần.

    Thẩm Trì ngự kiếm dẫn đầu, hiện tại Thẩm Vô Hoặc tạm thời không có tu vi, Cảnh Nguyên thân làm yêu tu xưa nay tập tính bay trên trời, mà tu vi cũng chỉ là Nguyên anh nên không thể bay quá xa. Chỉ có hắn cùng Vân Nhiêu biết ngự kiếm nhưng kỹ năng của nàng lại không thành thục, một mình nàng ngự kiếm không thành vấn đề, mang theo người lại bay xiên xiên vẹo vẹo, vậy nên quãng đường này đều do Thẩm Trì ngự kiếm.

    Dưới chân bọn họ chính là thanh kiếm Minh Lệ để lại, vốn Thẩm Trì cho rằng mặc dù không có khí linh nhưng đẳng cấp của nó phải trên tiên khí, thậm chí có thể là thần khí, vũ khí đẳng cấp như vậy thì trình tự nhận chủ hết sức rườm rà, Thẩm Trì dự định một thời gian dài nữa mới tiến hành.

    Nhưng hắn không ngờ linh thức của hắn mới chạm vào thân kiếm, dường như nó đã sống lại, lúc hắn còn bất ngờ chưa kịp chuẩn bị đã chủ động thành lập quan hệ với hắn.

    Hiện tại thanh kiếm này đã là phi kiếm bản mệnh của Thẩm Trì, mặc dù dáng kiếm vốn tinh xảo nhưng cũng không thu hút lắm, sau khi nhận chủ hoàn toàn biến thành màu bạc, kiếm thế lạnh buốt khiến người ta vừa thấy đã sợ. Mà Thẩm Trì cũng biết tên của nó — Sơ Hàn.

    Lúc trông thấy hình dáng cùng tên, Thẩm Trì vô thức nhìn Thẩm Vô Hoặc, nếu như hắn nhớ không lầm, thanh kiếm này phải là vũ khí bản mệnh của Thẩm Vô Hoặc mới đúng, sao Minh Lệ lại lấy được nhỉ?

    Chẳng qua hiện tại Minh Lệ đã phi thăng, nghi vấn này e rằng phải chờ khi hắn có thể phá giới mới có được đáp án.

    Thẩm Trì ngáp một cái, ngự kiếm mấy ngày với hắn mà nói chỉ là việc nhỏ, hắn chỉ phải chống lại cơn buồn ngủ thỉnh thoảng ập đến, nếu như ngủ quên mất trên phi kiếm, rơi vào chỗ không người còn tốt, nếu như té xuống thành trấn thôn trang thì sẽ mất mặt. Ngón tay Thẩm Vô Hoặc đúng lúc đặt lên huyệt thái dương Thẩm Trì, bỗng chốc xoa nắn cho hắn.

    Thẩm Trì tỉnh táo một chút, mỉm cười với Thẩm Vô Hoặc, búng kiếm quyết đáp kiếm xuống tông môn Thừa Kiếm tông.

    Sau khi hạ xuống, Thẩm Vô Hoặc nhẹ nhàng ôm lấy Thẩm Trì nói “Cảm tạ.” Hiển nhiên y biết nguyên nhân Thẩm Trì vội vã trở về, với tình trạng bây giờ của y, muốn bắt đầu tu luyện lại, tất nhiên hồi tông là tốt nhất.

    Thẩm Trì nhíu mày: “Nhưng ngươi đã nói, giữa chúng ta không cần nói cảm ơn.”

    Nhìn thật sâu vào mắt Thẩm Trì, Thẩm Vô Hoặc không nhịn nổi cười một tiếng, giọng nói trầm thấp vô cùng hấp dẫn: “Tiểu Trì nói phải.”

    Hoàn toàn bị hai người kia gạt ra ngoài, Vân Nhiêu ăn một ngụm thức ăn cho chó: Vô Hoặc sư thúc cười lên rất tuyệt, dáng vẻ xấu xa của tiểu sư thúc siêu manh! (super moe!!)

    Trong lúc Vân Nhiêu đang nhìn Thẩm Trì chảy nước miếng, bất thình lình đối mặt với ánh mắt Thẩm Vô Hoặc, nàng nhất thời kinh hãi, vội vã cười mỉa dời mắt, sờ lên cánh tay đang nổi da gà, nặng nề thở dài, dục vọng chiếm giữ của Vô Hoặc sư thúc đối với tiểu sư thúc ngày càng biến thái, chẳng qua nàng chỉ nhìn tiểu sư thúc nhiều một chút thôi, hơn nữa đối xử thế này cũng quá chênh lệch rồi.

    Sờ lên con rắn nhỏ ở cổ tay tìm kiếm an ủi, rất nhanh Vân Nhiêu đã vui vẻ trở lại, tiểu sư thúc đẹp như vậy, đi đến đâu cũng tỏa sáng, vậy nên nàng không tin Vô Hoặc sư thúc có thể hù dọa hết tất cả những người nhìn tiểu sư thúc chằm chằm.

    Lúc này đệ tử hộ tông trước núi đang chú ý đến một thiếu niên ăn mặc giản dị quỳ trước sơn môn, vẫn chưa trông thấy mấy người Thẩm Trì đến.

    Sống lưng thiến niên kia thẳng tắp, vẻ mặt quật cường, con mắt nhìn thẳng sơn môn, giọng nói rất có khí phách: “Ta muốn gia nhập Thừa Kiếm tông!”

    Hàng năm có rất nhiều những đứa trẻ như vậy tới Thừa Kiếm tông bái sư, hai tên tử hộ tông cũng không kinh ngạc, trên mặt tỏ ý cười, giọng nói lại xa cách: “Bổn tông mười năm mới thu nhận đệ tử một lần, lần chiêu sinh tiếp theo là năm năm sau, lần sau tiểu huynh đệ trở lại thôi.”

    Thiếu niên mấp máy môi, giọng nói không phục: “Ta đã nghe qua, ngoại trừ đại lễ thu đồ đệ, còn có cách khác gia nhập Thừa Kiếm tông.”

    Hai đệ tử hộ tông liếc nhau, đều thấy được ý cười trong mắt đối phương, lại là một tên nhóc không biết trời cao đất rộng.

    Đang muốn đáp lời, đột nhiên họ trông thấy đoàn người Thẩm Trì cách đó không xa, hai người không khỏi trừng to mắt, sững sờ tại chỗ.

    Hồi lâu sau, một người trong đó mới hoàn hồn, trước tiên kéo tay áo người bên cạnh, giọng nói có hơi kích động run rẩy: “Ta không nhìn lầm chứ, là tiểu sư thúc.”

    Tên còn lại cũng rất khó tin, há hốc miệng: “Là tiểu sư thúc, còn cả Vô Hoặc sư thúc cùng Vân Nhiêu sư tỷ.”

    Hai người nào còn nhớ đến thiếu niên trước mặt, nhanh chóng chạy đến nghênh đón ba người kia.

    Chương 98

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    “Đệ tử Vân Lâm, Vân Thiên bái kiến tiểu sư thúc, Vô Hoặc sư thúc, Vân Nhiêu sư tỷ.” Hai người cung kính hành lễ trước mặt ba người, nhưng vẫn không thể che giấu được sự kích động trong mắt.

    Năm đó hai người bọn họ đều tham gia đại hội tu giả, cùng nhau tiến vào Thiên Di bí cảnh, Vân Nhiêu khỏi phải nói, năm đó thân là đệ nhất mỹ nhân, gần như là tình nhân trong mộng của tất cả đệ tử Thừa Kiếm tông. Mà Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc tuy ở chung với bọn họ không lâu nhưng năm đó tại đại hội tu giả, thực lực của hai người đã khắc sâu trong tâm trí mọi người, nhất là Thẩm Trì, diện mạo đẹp không nói, quan hệ cũng hòa hợp với các đệ tử, càng được lòng người hơn. Năm đó bọn họ không đi ra khỏi Thiên Di bí cảnh khiến trên dưới Thừa Kiếm tông hoang mang hơn mấy tháng, cho đến khi Minh Lệ trưởng lão mở miệng nói bọn họ không sao mới ổn định lại.

    Chào hỏi xong, hai tên đệ tử kiềm chế hưng phấn trong lòng, thấy ánh mắt Thẩm Trì dừng trên người thiếu niên nọ, vội vã giải thích: “Vị tiểu huynh đệ này tới cầu tiên, nhưng thời điểm đại lễ thu đồ đệ đã qua, nếu muốn phải chờ đến năm năm nữa.”

    Thẩm Trì gật đầu, đi đến trước mặt thiếu niên.

    Khuôn mặt thiếu niên dính đầy cát bụi, không nhìn rõ diện mạo, song ánh mắt lại trong trẻo, có vẻ vô cùng hữu thần, trong đó tràn đầy bất khuất cùng quật cường, thần sắc rất quen thuộc khiến Thẩm Trì nghĩ đến mình kiếp trước: “Ngươi tên là gì?”

    Thiếu niên ngây dại nhìn Thẩm Trì, hồi lâu sau mới hoàn hồn, ngượng ngùng nhìn sang bên cạnh, thấp giọng trả lời: “Ta, ta tên là Liên Thanh Phong.” Sau đó lại lén nhìn Thẩm Trì: “Ngài là tiên nhân sao?” Trong trí tưởng tượng của y, chỉ có tiên nhân mới đẹp đẽ như vậy.

    Thẩm Trì mỉm cười, không trả lời vấn đề này mà hỏi: “Vì sao ngươi muốn tu tiên?”

    Liên Thanh Phong đứng thẳng lên, lớn tiếng nói: “Bởi vì ta muốn sống tiếp!”

    Chỉ là sống tiếp, mặc dù vóc dáng thiếu niên cao gầy lại rất mảnh khảnh, nhưng vì y đứng thẳng lưng nên khiến người ta không chú ý y gầy yếu, môi hơi tái nhợt, khí tức trên người suy yếu, hiển nhiên thân thể đã mắc bệnh vô phương cứu chữa, vậy nên y không chờ được năm năm sau. Thẩm Trì liếc mắt đã nhìn ra khúc mắc trong đó, gật đầu tiếp tục hỏi: “Ngươi muốn sống bao lâu?”

    Thiếu niên im lặng một lát, nghiêm túc nói: “Nếu có thể, ta muốn sống tiếp, sống đến khi ta không muốn sống nữa mới thôi.”

    “Trông thấy tòa thiên giai kia không?” Thẩm Trì chỉ lên dãy cầu thang phía sau đại trận tông môn nhìn không thấy đỉnh: “Leo lên, ngươi sẽ trở thành người Thừa Kiếm tông.”

    Thiếu niên ngẩng đầu nhìn qua, sau đó quay sang Thẩm Trì, kiên định nói: “Ta sẽ leo lên.”

    Trông thấy thiếu niên tiến về phía trước, hai tên đệ tử hộ tông kinh sợ, đứa trẻ này vừa nhìn đã biết không khỏe mạnh, leo lên thiên giai nhất định không thành công, có khả năng nhất là nửa đường té xuống, nếu như không kịp cứu viện, e rằng…

    Trong mắt Vân Nhiêu cũng đầy vẻ lo âu, nhưng nàng tin tưởng tiểu sư thúc sẽ không nhìn lầm.

    “Em muốn thu y làm đồ đệ?” Thẩm Vô Hoặc khẽ hỏi Thẩm Trì.

    Thẩm Trì nhíu mày: “Ta còn chưa xuất sư, sao thu đồ đệ được?” Chẳng qua hắn chỉ nhận ra thiếu niên này là hộ pháp kiếp trước của mình, hộ pháp trung thành hiếm thấy không bị Thẩm Vô Hoặc giết, đáng tiếc về sau giúp hắn cản một một kích trí mạng của phản đồ Ma cung, dẫn đến thần hồn câu diệt. Cuối cùng vẫn không sống được đến lúc y không muốn tiếp tục sống nữa.

    Kiếp trước nghe nói y quỳ trước tông môn hai canh giờ, cuối cùng chỉ kém chút nữa leo lên thiên giai Thừa Kiếm tông, mà hiện tại hiển nhiên y vừa mới tới, chưa phải quỳ lâu như vậy, song có thể leo lên được hay không thì phải xem năng lực của y.

    Nghe thấy Thẩm Trì trả lời, sắc mặt Thẩm Vô Hoặc ôn hòa hơn rất nhiều, quay sang nói với hai tên đệ tử hộ tông: “Các ngươi để ý đứa bé kia một chút.”

    “Dạ, Vô Hoặc sư thúc.”

    Rất nhiều đệ tử tông môn vây quanh, đầu tiên ba người đến Thương Linh phong trước, chưởng môn Vô Đàm đã sớm nhận được tin ba người hồi tông, tự mình từ đại điện ra đón, ông nở nụ cười, ngay cả râu mép cũng vểnh lên: “Vô Hoặc sư đệ, tiểu sư đệ, Vân Nhiêu sư điệt, cuối cùng các ngươi đã trở về.”

    Ba người hành lễ: “Bái kiến chưởng môn.”

    “Vào đây, mau vào phòng nói chuyện.” Ánh mắt Vô Đàm dừng trên Thẩm Vô Hoặc một lát, sờ râu mép rồi đi dẫn đầu, vừa đi vừa nói: “Mặc dù biết đèn trường minh của các ngươi vẫn sáng, nhưng trong lòng lão phu vẫn không an tâm nổi, bây giờ thấy các ngươi bình an trở về ta cũng an tâm.”

    “Gấp rút trở về có mệt không? Tới, tất cả ngồi xuống, uống một ngụm trà.” Vô Đàm chỉ vào cái ghế, vung tay lên, nước trà nóng dồi dào linh khí liền xuất hiện trên tay Thẩm Trì cùng Vân Nhiêu: “Vô Hoặc sư đệ, phần của ngươi sư huynh giữ lại cho ngươi.”

    Thẩm Vô Hoặc gật đầu, hiện tại y hoàn toàn không có tu vi, không uống được trà này, ngược lại có thể tổn thương tới kinh mạch.

    Thẩm Trì nâng chén trà lên nhấp một ngụm, chỉ cảm thấy linh khí phân tán ra xung quanh, mệt nhọc toàn thân hoàn toàn tan biến, ngay cả buồn ngủ cũng biến mất không ít, hắn nhìn nước trà thanh bích trong chén, quả thực không hổ là trà nồng cảnh vụ với danh hiệu tiên trà.

    “Đa tạ chưởng môn sư huynh.” Thẩm Trì đặt chén trà xuống.

    “Tiểu sư đệ thích không? Chỗ ta còn một ít, chốc nữa ngươi cứ cầm về đi.” Vô Đàm cười nói, “Vào mỗi sáng và mỗi tối, đều có thể pha uống.”

    Thẩm Trì liếc nhìn Vô Đàm, không cự tuyệt: “Vậy đa tạ chưởng môn sư huynh.”

    Vô Đàm thấy vậy dường như thở phào nhẹ nhõm, lại nói: “Vài ngày trước Minh Lệ trưởng lão đã phi thăng, nếu như tiểu sư đệ mong muốn, có thể chọn một vị trưởng lão khác làm thầy, có thắc mắc cũng được giải thích cặn kẽ.”

    Đệ tử thân truyền Thừa Kiếm tông sau khi sư tôn ngã xuống hoặc phi thăng, quả thực có thể lựa chọn một sư tôn khác trong tông môn, đương nhiên Thẩm Trì hiểu quy củ này, song mặc dù hắn không có ấn tượng gì sâu sắc với Minh Lệ, nhưng cũng biết vị sư tôn này đối với hắn vô cùng tốt, hắn cũng không tính toán đổi sư phụ, hơn nữa công pháp hắn tu luyện cũng chẳng cần người khác chỉ bảo, hiển nhiên là cự tuyệt: “Không cần, hiện tại ta rất ổn.”

    “Cũng được, nếu ngươi thay đổi ý kiến, bất cứ lúc nào hãy nói với ta. Tiểu sư đệ, Minh Lệ trưởng lão đi rồi, ngươi là đệ tử thân truyền của y, nếu không tính đến nơi khác, tạm thời ngươi cứ ở Dư Lan phong, chờ ngươi lên Hóa thần kỳ sẽ phân nó cho ngươi.” Thấy Thẩm Trì gật đầu, Vô Đàm vuốt râu, quay sang Thẩm Vô Hoặc: “Vô Hoặc sư đệ, tu vi của ngươi… Có cần sư huynh tìm ngươi xem giúp không?”

    “Không đáng ngại, chẳng qua mấy ngày trước chống lại một ma tu, không cẩn thận bị tản công, may mắn kinh mạch còn tốt, có thể trùng tu.” Thẩm Vô Hoặc nói qua loa, y cũng xem như có ấn tượng tốt về vị chưởng môn này: “Đa tạ chưởng môn sư huynh quan tâm.”

    Sau đó lại nói chuyện với nhau thêm vài câu, thấy Thẩm Trì có hơi mệt mỏi, Vô Đàm giữ lại Vân Nhiêu tinh thần còn tốt, lấy một hộp lớn trà nồng cảnh vụ cùng tiền tiêu hàng tháng trong ba mươi năm của đệ tử thân truyền kín đáo đưa cho Thẩm Trì, sau đó giục bọn họ đi nghỉ ngơi.

    Thẩm Trì ôm hộp trà ngây người, sau đó quay sang Thẩm Vô Hoặc hỏi: “Đại ca, ngươi có cảm thấy Vô Đàm chưởng môn có hơi quá nhiệt tình không?”

    “Có chút.” Thẩm Vô Hoặc liếc nhìn vật trong tay Thẩm Trì, “Nhưng cũng không có ác ý.” Trà này là Minh Lệ để lại cho Thẩm Trì, sở dĩ Vô Đàm phá lệ cho Thẩm Trì thân là đệ tử thân truyền mà độc chiếm một núi, cũng do Minh Lệ sắp đặt.

    “Tiểu sư thúc! Tiểu sư thúc cùng Vô Hoặc sư thúc thực sự đã trở về!” Qua sự tuyên truyền của đám người hồi tông ban nãy, lúc này rất nhiều đệ tử nội môn cùng đệ tử thân truyền đều tụ tập trên quảng trường Thương Linh phong, thấy hai người đi ra không khỏi vô cùng kích động, miệng năm miệng mười vây quanh.

    “Tiểu sư thúc, các ngài ra khỏi Thiên Di bí cảnh thế nào vậy?”

    “Tiểu sư thúc thực sự càng lớn càng đẹp.”

    “Vô Hoặc sư thúc vẫn lạnh như băng.”

    Chẳng qua tuy bọn họ xúm lại nhưng cũng không ngăn cản đường đi của hai người, khi nói chuyện cũng rất có trật tự, không lớn tiếng kêu la.

    Thẩm Trì kéo Thẩm Vô Hoặc rời khỏi quảng trường, thỉnh thoảng gật đầu với mọi người.

    Trong lúc đang đi xuyên qua đám người, Thẩm Trì trông thấy Vân Dục.

    Hiện tại tu vi của Vân Dục là Nguyên anh sơ kỳ, song dáng vẻ vẫn nho nhã lịch sự như năm đó, ngay cả nụ cười trên khuôn mặt cũng chưa từng thay đổi, trông thấy hai người nụ cười lại càng xán lạn hơn, ánh mắt cũng tràn đầy niềm vui, “Vân Dục bái kiến tiểu sư thúc, bái kiến Vô Hoặc sư thúc.”

    Thẩm Trì gật đầu cười nói: “Vân Dục sư điệt, biệt lai vô dạng.”

    *Câu chào hỏi, ý hỏi từ lúc tạm biệt đến giờ có khỏe không.

    “Ban nãy nghe nói tiểu sư thúc cùng Vô Hoặc sư thúc trở về, ta liền qua đây xem.” Vân Dục nhìn phía sau bọn họ một lát, nghi ngờ hỏi: “Vân Nhiêu sư muội đâu?”

    “Vô Đàm chưởng môn đang nói chuyện với nàng.” Thẩm Trì nhìn Vân Dục: “Chúc mừng tu vi của ngươi tinh tiến, chúc mừng ngươi cùng Vân Vụ sư điệt đã kết thành vợ chồng.”

    Lúc Thẩm Trì nói xong câu chúc mừng đầu tiên, nụ cười trên mặt Vân Dục càng xán lạn hơn, mà nghe được câu chúc thứ hai, lỗ tai lại hơi ửng đỏ: “Đa tạ tiểu sư thúc.”

    “Quà mừng chúng ta sẽ đưa sau.” Thẩm Trì gật đầu: “Vậy chúng ta cáo từ trước.”

    Thẩm Vô Hoặc nối gót Thẩm Trì, nói với Vân Dục: “Cáo từ.”

    Vân Dục liếc nhìn hai người từ đầu đến cuối không hề buông tay ra, lại nghĩ đến vừa rồi Thẩm Trì nhiều lần nói ‘chúng ta’, trong mắt xẹt qua ý cười, tình cảm giữa tiểu sư thúc cùng Vô Hoặc sư thúc thực sự ngày càng tốt, sau đó y mới đi vào trong điện.

    Mấy năm nay y vẫn rất áy náy vì năm đó đã vứt bỏ Vân Nhiêu trong Thiên Di bí cảnh, mặc dù tình thế bức bách, nhưng rốt cục y vẫn nhìn nàng lớn lên, sư muội đã hết lòng quan tâm mấy chục năm, bất luận thế nào y cũng thiếu nàng một lời xin lỗi.

    “Ngươi không quay về gặp sư tôn ngươi?” Đi tới Ngự kiếm đài, Thẩm Trì buông tay Thẩm Vô Hoặc ra.

    “Ông ấy đang bế quan.” Thẩm Vô Hoặc đáp: “Ta với em cùng nhau trở lại Dư Lan phong.”

    Thẩm Trì gật đầu, cũng không hoài nghi lời Thẩm Vô Hoặc nói, với tính cách của Minh Đường trưởng lão, nếu như biết Thẩm Vô Hoặc trở về, tất nhiên sẽ chạy tới Thương Linh phong đầu tiên, thậm chí nghênh đón ở ngoài tông môn, đến bây giờ còn chưa có phản ứng, chắc hẳn đang bế quan.

    Dư Lan phong quả thực thích hợp để tu luyện, để Thẩm Vô Hoặc ở nơi này tu luyện cũng không sao, Thẩm Trì liền dẫn Thẩm Vô Hoặc cùng trở lại Dư Lan phong.

    Minh Đường trưởng lão nhận được tin muộn vồ hụt ở Thương Linh phong, sau đó lại va phải trận pháp kết giới kiên cố ở Dư Lan phong, chán nản quay về hang ổ của mình, khóc lóc kể lể với mấy người sư huynh sư tỷ của Thẩm Vô Hoặc rằng tiểu đồ đệ vô tình vô nghĩa.

    Thẩm Trì không biết Minh Đường trưởng lão đã tới, nhưng hắn phát hiện kết giới Dư Lan phong đã tăng cường rất nhiều lớp, hơn nữa cũng thiết lập trạng thái ngoài hắn cùng Thẩm Vô Hoặc không ai có thể đi vào, nói vậy đây cũng là một trong những nguyên nhân Vô Đàm chưởng môn dứt khoát để lại đỉnh núi này cho hắn.

    “Đợi ta bế quan đi ra, chúng ta sẽ cử hành đại lễ song tu.” Thẩm Trì nói vậy với Thẩm Vô Hoặc, sau đó không đợi y trả lời, liền đóng linh phủ vào phòng bế quan.

    Thẩm Vô Hoặc: “…” Sao Tiểu Trì lại biết y muốn nói cái gì?

    Chương 99

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Mây mù bao phủ quanh Thương Linh phong, trên quảng trường rất nhiều đệ tử nội môn đang thần luyện, một thiếu niên tuấn mỹ mặc trang phục đệ tử nội môn thu vừa hồi kiếm thế, lau mồ hôi trên trán, đột nhiên ngây mặt ra.

    Một nữ tu xinh đẹp đứng bên cạnh bèn lại gần, đưa cho y chiếc khăn tay, thấy y không nhận, nàng liền hỏi: “Vân Thanh sư đệ, ngươi đang nhìn gì vậy?”

    “Không có gì, cảm ơn sư tỷ.” Vân Thanh tươi cười nhận lấy khăn tay của nữ tu, dường như không trông thấy khuôn mặt nàng ửng đỏ: “Ta đã nhập môn mười năm rồi.”

    “Đúng vậy, Vân Thanh sư đệ, tu vi của ngươi tăng lên thật nhanh, mười năm đã là Kim đan, tốc độ có thể so với Vô Hoặc sư thúc cùng tiểu sư thúc rồi.” Nữ tu sửa lại mái tóc xài trước ngực, tiếp tục nói: “Nhắc tới cũng khéo, ngươi và Vô Hoặc sư thúc đều leo lên thiên giai, nghe nói thời điểm tiểu sư thúc nhập môn do là băng hỏa phế linh căn, suýt chút nữa không thể nhập môn đấy.”

    “Sau đó thì sao?”

    Thấy Vân Thanh dường như rất hứng thú với đề tài này, nữ tu nói tiếp: “Sau đó Minh Lệ trưởng lão khăng khăng thu tiểu sư thúc làm đồ đệ, ngươi không biết Minh Lệ trưởng lão, mười mấy năm trước y đã phi thăng, năm ấy mới hơn 500 tuổi thôi, nhưng mà lúc đó y bị tiểu sư thúc từ chối, song cũng đồng ý với yêu cầu của Minh Lệ trưởng lão ba năm sau sẽ bái y làm thầy. Sau đó tiểu sư thúc đến ngoại môn, ba năm lên Trúc cơ trung kỳ.” Nói đến đây trong mắt nữ tu tràn đầy sùng kính, cường điệu nói: “Rõ ràng là băng hỏa phế linh căn! Tiểu sư thúc cũng thật lợi hại!”

    “Đúng vậy.” Vân Thanh gật đầu, trong mắt đều là vẻ tán thành.

    Thấy Vân Thanh tán thành, nữ tu càng hăng hái, tiến lên đứng gần Thanh Vân hơn một chút, hạ thấp khẩu khí: “Sau đó nghe nói Minh Lệ trưởng lão dùng bí thuật tẩy linh căn cho tiểu sư thúc, trong ba năm tiểu sư thúc cũng lên Kim đan sơ kỳ. Mặc dù so với Vô Hoặc sư thúc chậm hơn một bước, nhưng cũng không thể nghi ngờ gì về thực lực của hắn. Lấy tu vi Kim đan sơ kỳ để đứng đầu đại hội tu giả, đây là trăm ngàn năm mới có một lần.”

    Nói xong nữ tu lại thần thần bí bí thấp giọng nói tiếp: “Thực ra tiểu sư thúc là đệ nhất mỹ nhân tiên tu được tất cả các môn phái công nhận đấy.”

    Các chúng đệ tử tu luyện khác: “…” Chúng ta đều nghe thấy rồi.

    Nhưng nữ tu cũng chẳng quan tâm bọn họ, giọng nói mang theo tiếc hận: “Đáng tiếc Vân Thanh sư đệ nhập môn lúc tiểu sư thúc đã bắt đầu bế quan, đến bây giờ còn chưa đi ra, hiện tại nói tới chắc ngươi cảm thấy có hơi phù phiếm, đợi khi tiểu sư thúc xuất quan, ngươi gặp mặt sẽ biết.”

    “Ta gặp rồi.” Vân Thanh gật đầu đáp: “Quả thực không uổng danh tiếng.”

    “…” Nữ tu sững sờ, “Lúc ngươi nhập môn tiểu sư thúc đã bế quan năm ngày rồi, theo lý mà nói phải chưa gặp mới đúng, ngươi nhìn thấy tiểu sư thúc ở đâu?”

    “Ta từng vô tình gặp tiểu sư thúc một lần ở cửa tông.” Nhớ tới cảnh tượng ngày hôm đó, Vân Thanh mỉm cười, dung mạo có phần sắc bén liền trở nên ôn hòa.

    Khuôn mặt nữ tu lại ửng hồng, không nhịn được liếc nhìn y thêm lần nữa, thấy y ngờ vực nhìn qua, mới nói: “Vân Thanh sư đệ, ngươi nên cười nhiều một chút, suốt ngày nghiêm mặt mệt lắm đó.” Cười lên thật là đẹp mắt.

    Vân Thanh nghe vậy liền khôi phục dáng vẻ không biểu tình, nhìn về phía Dư Lan phong, tựa như độc thoại: “Không biết tiểu sư thúc bế quan đến khi nào?”

    “Cũng không biết nữa, dù sao tu hành không quản năm tháng, bế quan đến vài chục năm hay mấy trăm năm cũng rất nhiều.” Nữ tu tiếc nuối nhìn khuôn mặt tuấn tú của sư đệ: “Vân Thanh sư đệ, ta vẫn rất nghi hoặc.”

    “Điều gì?”

    “Vì sao năm đó ngươi khước từ tất cả các trưởng lão thu đồ đệ? Nếu ngươi thành đệ tử thân truyền, với tư chất này cùng điều kiện của đệ tử thân truyền, tu vi ắt cao hơn một tầng.”

    Vân Thanh sờ lên chuôi kiếm trong tay, cúi đầu cười nói: “Chỉ là tùy tâm thôi.” Mãi đến khi người kia lọt vào trong mắt y, trước đó nguyện vọng của y chỉ là muốn sống tiếp.

    Lúc này Thẩm Trì đang đứng trước đài luyện khí, một thanh trường kiếm màu đen đang lơ lửng giữa không trung trên đài, vầng trán y đổ đầy mồ hôi, sắc môi hơi tái nhợt, các loại pháp quyết trong tay đang không ngừng đánh vào thanh kiếm kia.

    Năm đầu tiên Thẩm Trì bế quan, tu vi đã từ Hoàng cảnh tầng chín tăng lên Huyền cảnh tầng một, tu vi biển hiện ra ngoài cơ thể đã đến Nguyên anh sơ kỳ, chẳng qua do giới hạn của công pháp, trong đan điền của hắn cũng không có Nguyên anh, chỉ có Xích Linh châu càng thêm tỏa sáng. Đến lúc này, hệ thống đã bị áp chế hoàn toàn, chỉ chờ đến một ngày hắn tìm được phương pháp lấy nó ra toàn bộ hoặc phá bỏ là được.

    Mặc dù vẫn có chút hứng thú với công cụ che giấu thiên đạo ngày ấy hệ thống nhắc đến, song từ trước đến nay Thẩm Trì cũng chẳng ưa trong cơ thể có thứ gì biết nói chuyện luôn rình mò mình như hổ đói.

    Còn chín năm về sau, Thẩm Trì đều ở đây luyện thanh kiếm này.

    Kiếm này thoạt nhìn chẳng có gì đẹp, nhưng hắn gần như đã dốc hết tất cả tài liệu để luyện khí, bao gồm cả hồn châu ngày ấy Thanh Liên trộm được từ chỗ Ma tôn.

    Một đạo pháp quyết cuối cùng đánh xuống, thân kiếm đen nhánh giống như đột nhiên được rót vào hồn phách, bắt đầu kêu vo ve dữ dội, mây kiếp cuồn cuộn phía chân trời, rền vang tụ hội ở trên đỉnh Dư Lan phong. Thẩm Trì nắm lấy thời cơ, nhanh chóng chạy ra bên ngoài lò đúc kiếm, mãi đến lúc rời xa mấy trăm dặm mới dừng lại.

    Lúc tia lôi kiếp thứ nhất đánh vào thân kiếm, lại thêm một đợt mây kiếp hội tụ ở đỉnh núi phía tây Dư Lan phong.

    Đó là nơi Thẩm Vô Hoặc bế quan.

    Mười năm Nguyên anh, Thẩm Vô Hoặc không hổ là đứa con của thiên đạo như hệ thống từng nói.

    Chẳng qua kỳ lạ ở chỗ, biểu hiện hình dáng mây kiếp của khí linh với tiểu thiên kiếp của Thẩm Vô Hoặc lại giống nhau, vốn công pháp của Thẩm Trì không thể dẫn tới thiên kiếp, tiện thể cứ coi như hắn với Thẩm Vô Hoặc cùng nhau độ kiếp vậy.

    Sau khi lần lượt sáu chín năm mươi tư tia lôi kiếp giáng xuống, Thẩm Trì trở lại lò kiếm, lúc này bốn phía đã bị hủy hoại không nhìn ra hình dạng, hố đất bốc khói khắp nơi, mà thanh kiếm màu đen ban nãy còn lơ lửng giữa không trung cũng hoàn toàn thay đổi hình dáng.

    Từ màu đen kịt biến thành màu phấn trắng nhu hòa, dường như do mới vừa trải qua lôi kiếp, bên trên còn có tia điện li ti, tổng thể thanh nhã khó nói, lại mang theo đại khí vững chắc.

    Đây đúng là một thanh tiên kiếm thượng hạng.

    Thảo nào thiên kiếp giống y như đúc thiên kiếp của tu giả.

    Kiếm linh mới ra đời hiển nhiên hết sức vui sướng, vô cùng thân thiết với người đã chế tạo ra nó là Thẩm Trì, lượn vòng quanh hắn mấy vòng, dường như muốn tới gần lại đột nhiên bị một lực lượng lạnh như băng áp chế không thể động đậy.

    “Ồ?” Thẩm Trì hơi kinh ngạc nhìn tiên kiếm bị cố định tại chỗ đang run bần bật, sau đó lấy thanh kiếm bản mệnh vốn ẩn giấu trong đan điền ra ngoài.

    Thân kiếm màu trắng bạc vẫn tản ra ánh sáng thanh lãnh nhu hòa, nhưng lại sinh ra một chút linh tính như có như không.

    Lẽ nào kiếm linh trong thần kiếm còn sống? Thẩm Trì cảm ứng được linh thức mỏng manh dao động, đúng là có một cảm giác thân cận khó hiểu, dường như cảm giác này hơi quen thuộc.

    Thẩm Vô Hoặc đi tới lò kiếm đúng lúc trông thấy Thẩm Trì đang nhìn thanh thần kiếm đầy nghi ngờ, không khỏi mỉm cười: “Trước đây ta thấy linh trong thanh kiếm này đã vỡ nát, liền bỏ vào trong một linh chủng, nó phải dần dần sinh trưởng rồi.”

    Thẩm Trì nghe vậy gật đầu không nghi ngờ gì nữa, thu kiếm lại, sau đó tiên kiếm đang lơ lửng trên không trung cuối cùng mới được giải phóng, vui sướng tiếp tục nhào tới chỗ Thẩm Trì, lần thứ hai lại bị cố định giữa không trung.

    “Đây là?” Thẩm Vô Hoặc nhìn thanh kiếm kia, vật có thể tự mình hành động, chắc chắn là tiên vật đẳng cấp.

    “Ta đặt tên cho nó là Kinh Lan.” Thẩm Trì nói: “Tặng cho ngươi.” Cho dù đạo lữ không phân ta ngươi, nhưng đáp lễ qua lại vẫn không thể thiếu, Thẩm Vô Hoặc từng tặng hắn đồ vật, sao chỉ một thanh kiếm này có thể bù đắp được.

    Nhưng Thẩm Vô Hoặc lại không nghĩ như vậy, y tiến lên mấy bước, đưa tay ôm lấy Thẩm Trì: “Cảm tạ.”

    Mặc dù tâm ma đã bị xóa bỏ sau khi Thẩm Trì đồng ý kết đạo với y, nhưng đã từng mất đi một lần khiến trong lòng y sớm dâng lên nỗi bất an mãnh liệt, đối mặt với Thẩm Trì, trước giờ Thẩm Vô Hoặc luôn suy tính hơn thiệt, rất sợ sẽ có một ngày hắn lại biến mất.

    “Tiểu Trì, ta yêu em.”

    Thẩm Trì không biết cõi lòng của Thẩm Vô Hoặc nhưng có thể cảm nhận được sự bất an của y, hắn ôm lấy hông Thẩm Vô Hoặc, lần đầu tiên hồi đáp rõ ràng những lời này, hắn nói: “Ta cũng yêu ngươi.”

    Sau đó Thẩm Vô Hoặc không nhịn được hôn lên môi Thẩm Trì.

    Tiên kiếm mới ra lò vẫn lẻ loi dừng lại giữa không trung, vô tội nghĩ vì sao hai người này đều không để ý đến nó.

    Mấy ngày kế tiếp, toàn bộ tông môn Thừa Kiếm tông đều chấn động.

    Chuyện lớn đầu tiên là Vô Hoặc sư thúc cùng tiểu sư thúc đã xuất quan! Bọn họ cùng nhau tiến lên Nguyên anh, cũng là lục cửu (6×9) thiên kiếp nghìn năm khó gặp.

    Chuyện lớn thứ hai là tiểu sư thúc cùng Vô Hoặc sư thúc muốn kết đạo!

    Biết được tin tức này, hầu như tất cả đệ tử trẻ tuổi đều không nhịn được phải xác nhận mấy lần, cuối cùng sau khi có được đáp án chuẩn xác từ miệng chưởng môn đều đưa tay gạt lệ, đau lòng xong lại nhao nhao hướng mũi nhọn sang Thẩm Vô Hoặc, rõ ràng hồi trước nhập môn nói là huynh đệ, cuối cùng lại tiếp cận cướp mất tiểu sư thúc. Đây rõ ràng là lừa gạt cả tông môn!

    Vậy nên trong khoảng thời gian này, Thẩm Vô Hoặc đi đến chỗ nào cũng đều có không ít đệ tử ngoài sáng trong tối trừng mắt nhìn y, dù sao đánh chẳng lại, cũng chỉ có thể trừng. Chẳng qua Thẩm Vô Hoặc cũng không để tâm, nên làm cái gì thì làm cái đó, thậm chí thỉnh thoảng tỏ ra biểu cảm dịu dàng hiếm thấy với các đệ tử.

    Dáng vẻ xuân phong đắc ý* này khiến mọi người càng thêm giận, nhưng cũng đành bó tay, ai bảo bọn họ đánh không lại y…

    *Thành ngữ chỉ sự việc đắc ý, trong lòng hứng khởi vui vẻ.

    Mà đãi ngộ của Thẩm Trì lại hoàn toàn bất đồng với Thẩm Vô Hoặc, bất luận hắn đến nơi nào làm cái gì, các đệ tử đều rất vui vẻ hữu hảo. Nhưng trong khoảng thời gian này hắn cũng thường xuyên vô tình nghe thấy âm thanh truyền đến từ xó xỉnh nào đó hoặc từ đệ tử lỡ miệng bất cẩn nói ra lời nói xấu về Thẩm Vô Hoặc.

    Không chỉ trong cốt truyện hệ thống đưa cho, cho dù kiếp trước hay đời thứ nhất, Thẩm Trì cũng chưa từng nghe thấy có người nói Thẩm Vô Hoặc có chỗ nào không tốt, mà hiện tại những đệ tử này lại nói y điểm nào cũng tồi tệ.

    Thẩm Trì cảm thấy khá thú vị, phương pháp của Thẩm Vô Hoặc là kéo tay Thẩm Trì nghênh ngang đi qua trước mặt người đang nói linh tinh, mà sắc mặt tiểu sư thúc của bọn họ cũng vui vẻ đi theo.

    Từ đó về sau, không còn người nào nói xấu Thẩm Vô Hoặc nữa, thuật lại lời của các đệ tử: ai bảo y là người tiểu sư thúc vừa ý chứ?

    Sau chuyện kỳ bí đó, Thẩm Trì đã tìm được căn tiết trận pháp năm đó Minh Lệ để lại, điều chỉnh lại một phần trạng thái có thể tiến vào của Dư Lan phong.

    Vân Nhiêu hoàn toàn không cảm thấy kỳ lạ về tin tức hai người kết đạo, Vân Dục Vân Vụ sau khi biết tin cũng kinh ngạc một hồi, sau đó liền sớm đưa tới quà mừng, tiếp theo là Chử Tư Lâm năm ấy Thẩm Trì quen biết trước khi nhập tông, sau khi y bái sư Vô Nguyệt xong hai người cũng chưa từng gặp lại.

    Cậu thiếu niên năm đó bị tán tu ăn mặc kỳ lạ dễ dàng hù dọa đến thất thanh khóc lóc hiện tại đã trở thành một tu giả Kim đan trung kỳ tuấn mỹ phong độ, dung mạo vẫn hòa nhã vui vẻ, vô cùng gần gũi thân thiết.

    Nhắc đến sự việc bị dọa khóc năm ấy, Chử Tư Lâm vẫn còn hơi ngượng ngùng: “Lúc đó ta quá mức nhát gan, vô cùng cảm tạ ngươi năm ấy đã đưa ta rời khỏi con phố kia.” Nếu không chẳng biết sẽ xảy ra chuyện chuyện gì, dù sao không phải mỗi tu giả đều là người tốt.

    Chử Tư Lâm đi rồi, người hỏi thăm tiếp sau là Trương Ngọc Hằng mà Thẩm Trì quen biết lúc ở ngoại môn, thiếu niên thật thà năm ấy hiện tại lớn lên cao to khỏe mạnh, nước da ngăm đen, nhưng sự hàm hậu trên vầng trán vẫn không tan biến.

    Nhưng do đã quá lâu không liên lạc với nhau, hơn nữa y cũng chẳng biết nói chuyện gì, chỉ tặng lễ vật tùy ý nói vài câu rồi đi.

    Sau đó Thẩm Vô Hoặc vội vã đóng lại trận pháp: “Tiểu Trì, từ nay cho đến ngày đại lễ kết đạo, ta sẽ chuẩn bị đồ cưới cho em.”

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới