Lần nữa nói tiếng yêu em – Chương 1-6

    1641

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em

    Chương 1: Đứa con rơi

    Ngày 29.11.2019

    Đó là một ngày mùa đông lạnh lẽo. Trên mặt biển bao la, chiếc tàu chở hàng vượt Thái Bình Dương rẽ sóng lặng lẽ lướt đi. Một thanh niên đứng trên boong tàu phóng tầm mắt ra mặt biển xa xa ngoài kia. Gió đang từng cơn thổi mạnh vào mặt y rát rạt. Mái tóc ngắn đen nhánh bay tán loạn, từng sợi còn vương trên vầng trán rộng. Chân mày rậm như một nét cọ chấm phá xinh đẹp. Bên dưới là đôi mắt trầm buồn trong vắt tựa làn nước mùa thu, hàng mi dày cong vút nhấp nháy tựa cánh quạt. Chiếc mũi cao cùng một điểm nhô ở giữa như câu hồn đoạt phách người nhìn. Bờ môi căng mọng có vài vết rách, máu bầm còn ẩn ẩn trên khóe môi, gò má xanh xám hơi sưng nhô cao. Thân người cao gầy, áo jacket nâu khoác ngoài cùng quần bò sẫm màu ôm sát khoe trọn dáng người tuyệt mỹ. Y tựa người trên thành boong tàu hướng mắt ra biển cả bao la rộng lớn. Xa xa là vài cánh hải âu trắng bay lượn lờ trên mặt biển. Bầu trời đã chuyển sang xám xịt, những đám mây đen cuồn cuộn sắp vây kín bầu trời, gió lốc lại từng cơn thổi mạnh. Nhìn khung cảnh hòa quyện cùng người tạo thành một bức tranh thủy mặc thập phần ảm đạm.

    “Sao không vào trong? Ngoài này gió lạnh!”

    Từ phía sau một nam nhân gần ba mươi tiến lên tiện tay choàng chiếc khăn len lên cổ y. Nam nhân gương mặt lạnh lẽo còn có chút tàn khốc nhưng thoạt nhìn soái khí bức người, người cao hơn thanh niên kia một chiếc đầu, trong đôi mắt bất đồng chính là một chút dịu dàng nhàn nhạt hiếm thấy. Thanh niên vươn tay khẽ nắm lấy chiếc khăn trên cổ mình, cũng chưa từng quay lại nhìn nam nhân, chung thủy hướng tầm mắt ra biển cả bao la ngoài kia.

    “Hạo Phong, anh nói có phải bây giờ hắn…đã vào lễ đường hay không?”

    Nam nhân khẽ thở ra một hơi, từ từ tiến đến, hai cánh tay lớn vòng qua eo nhỏ bao lấy thân thể lạnh lẽo của người kia vào lòng. Cằm tựa trên đầu y khàn khàn giọng.

    “Em còn quan tâm hắn? Em quên nhờ hắn mà chúng ta mới có ngày hôm nay hay sao? Ngụy Châu, nghe tôi nói, có những việc không thể cưỡng cầu. Sang đến Mỹ, chúng ta sẽ bắt đầu một cuộc đời mới, em còn có tôi, hãy quên hắn đi, một kẻ không đáng!”

    Thanh niên đó chính là Hứa Ngụy Châu, ba tháng trước vẫn còn yên ổn ở C thị cùng Giang Hạo Phong, tổng tài của Giang thị tham gia buổi đấu thầu, ba tháng sau lại cùng Giang tổng ngồi trên một chiếc tàu chở hàng chạy trốn sang nước Mỹ xa xôi.

    “Hạo Phong, anh nói đúng, có những việc không thể cưỡng cầu…bất quá trái tim con người thật khó điều khiển…nơi này…”

    Ngụy Châu vừa nói vừa đặt bàn tay chạm nhẹ lên trái tim mình, đôi mắt vô hồn, tâm tư như đã rời xa hẳn cái nơi mà y đang đứng, giọng có phần lạc đi.

    “…Thật sự rất đau!”

    Hai bóng người lặng lẽ ôm nhau cho đến khi màn mưa trắng xóa nhạt nhòa buông xuống, từ xa xa, nơi họ đứng chỉ còn là một chấm nhỏ trên đại dương bao la hùng vĩ.

    Cùng lúc đó, tại lễ đường M, thành phố C hiện đại nhất nước, nhộn nhịp đông vui, người người quần áo lụa là, nam thanh nữ tú ai nấy đều không che được nét tươi cười rạng rỡ. Hôm nay là đám cưới của tổng tài Hoàng thị Hoàng Cảnh Du cùng nữ nhân đã cứu mạng hắn, Tống Thiến. Cặp đôi đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí, về câu chuyện của nàng công chúa lọ lem mang trong mình trái tim lương thiện, trong lúc tổng tài gặp hoạn nạn đã nắm lấy tay hắn cứu giúp. Và tổng tài bình phục cũng là lúc nàng được đền đáp ân nghĩa này. Họ thật đúng là một cặp xứng đôi vừa lứa, tiên đồng ngọc nữ.

    Hôm nay, Hoàng Cảnh Du trong bộ vest màu đen lịch lãm, thân hình dong dỏng cao cân đối như người mẫu trên tạp chí thời trang cao cấp, trên cổ cài một chiếc nơ nhỏ, cùng hoa hồng trắng trên ngực, ngũ quan góc cạnh sắc bén, ánh mắt lãnh đạm, mũi cao thẳng, môi mỏng đỏ sậm, nét mặt thập phần anh tuấn.

    Tống Thiến trong bộ đầm trắng dài quá gót tinh khôi trễ vai, mái tóc cũng điểm xuyết vài bông hồng làm gương mặt vốn đã đẹp lại thêm thập phần xinh xắn.

    Lúc này, Tống Thiến được người thân nắm tay bước vào lễ đường. Phóng viên tác nghiệp quay phim chụp ảnh, đèn flash liên tục chớp nhoáng. Hoàng Cảnh Du đã đứng phía trên chờ sẵn, khi nàng tiến đến trước mặt, bàn tay hai người khẽ nắm vào nhau, hắn cũng nhìn vào mắt nàng, gương mặt thập phần xinh đẹp của nàng hiển hiện mồn một trong đáy mắt hắn. Tống Thiến mỉm cười thật hạnh phúc.

    “Tống Thiến, con có đồng ý lấy anh Hoàng Cảnh Du làm chồng không? Dù sau này có bất cứ chuyện gì xảy ra, đau khổ hay hạnh phúc, ốm đau hay khỏe mạnh, giàu có hay nghèo khổ, con có hứa sẽ luôn yêu thương, chăm sóc, cổ vũ và ở bên cạnh anh ấy hay không?”

    Tống Thiến lúc này mắt đã rưng rưng lệ, miệng nở một nụ cười tươi tắn, nhìn sâu vào mắt Hoàng Cảnh Du vô cùng mãn nguyện.

    “Con đồng ý!”

    “Hoàng Cảnh Du, con có đồng ý lấy cô Tống Thiến làm vợ không? Dù sau này có bất cứ chuyện gì xảy ra, đau khổ hay hạnh phúc, ốm đau hay khỏe mạnh, giàu có hay nghèo khổ, xấu xí hay xinh đẹp, con có hứa sẽ luôn yêu thương, chăm sóc, cổ vũ và ở bên cạnh cô ấy không?”

    Hoàng Cảnh Du nhìn gương mặt Tống Thiến, chân mày hắn hơi nhíu lại một chút. Ngoài kia là nắng ấm cùng bầu trời một mảng trong xanh, tiếng chim hót trong bụi mận xa xa, thấp thoáng còn có tiếng chuông nhà thờ vang lên trong làn gió nhẹ.

    ————–

    Ngày 20.10.1994,

    Đó cũng là một ngày trời mưa không dứt. Khoảng 8 giờ tối, ngoài đường từ lúc nào đã thưa thớt bóng người qua lại. Những ngọn đèn vàng heo hút phả ánh sáng nhập nhằng xuống lòng đường.

    Ngay tại ngã ba đường vắng chính là một bệnh viện cũ kỹ nằm hiu quạnh giữa màn mưa trắng trời. Từ tầng hai có thể nghe rõ tiếng thở dài của nữ nhân đang tựa lưng vào thành giường. Trong đêm tối, nàng phóng tầm mắt ra ngoài khung cửa sổ, chiếc rèm trắng khẽ bay bay theo từng đợt gió bên ngoài phả vào.

    Nàng thật xinh đẹp cũng dịu dàng như nắng mai, nàng tinh khôi lại thiện lương nhưng càng tìu tụy. Bộ y phục trắng mỏng manh không che đậy được chiếc bụng nhô cao của nàng. Bàn tay nàng thon gầy khẽ chạm vào chiếc bụng, ánh nhìn vô thần, nước mắt từ lúc nào đã lăn xuống rơi trên vạt áo một mảng ướt đẫm.

    “Con ơi, nếu năm xưa mẹ chọn cách bỏ con thì có phải bây giờ cũng không trải qua cảm giác này hay không? Mẹ không sợ khổ…nhưng mẹ chỉ sợ con khổ! Mẹ của con phận bạc, những nỗi đau mà mẹ từng trải qua không muốn con lặp lại giống mẹ…nhưng mà…mẹ không thể vứt bỏ con. Mẹ xin lỗi vì để con sinh ra phải chịu khổ cùng mẹ…xin lỗi! Mẹ yêu con!”

    Nàng vừa dứt lời, một giọt lệ nặng nề rơi xuống sườn mặt, bên ngoài những ngọn gió vẫn rền rĩ kêu gào, càng về khuya trời càng trở lạnh, mưa càng nặng hạt hơn. Trong căn phòng vắng vẻ cũng chỉ một mình nàng nằm. Có thức đêm mới biết đêm dài, quả nhiên, nhiều ngày qua nàng đều ngồi ở đây lặng lẽ nhìn vạn vật chìm vào bóng tối rồi lại bừng sáng trong nắng mai.

    “Lão gia, nhị tiểu thư sinh rồi!”

    “Trai hay gái?”

    “Dạ là con trai!”

    Trong căn phòng khách của một biệt thự cổ xưa sang trọng, nam nhân ngoài ba mươi với mái tóc chải ngược về phía sau bóng bẩy, một thân tây trang ngồi ngậm tẩu thuốc nhíu mày tựa lưng trên sofa. Trên bàn là một tách trà với họa tiết nền nã đặt trên chiếc đĩa nhỏ bốc khói nghi ngút. Nam nhân chính là gia chủ của biệt thự này, gọi là Hứa Kiến Thành, cũng là anh trai cùng cha khác mẹ với nữ nhân vừa sinh nở trong bệnh viện kia.

    “Lão gia, phía Lan Lăng có tin tức gì chưa?”

    Từ phía sau, một nữ nhân tiến đến ngồi xuống đối diện cùng Hứa Kiến Thành, nữ nhân trong bộ váy hoa kết cườm đá hết sức quý phái. Nàng là vợ của hắn, gọi là Mai Đóa. Môi mọng đỏ sậm, gương mặt nàng trong ánh sáng mờ mờ của ngọn đèn pha lê treo trên trần nhà càng thập phần xinh đẹp. Lan Lăng trong câu nói của nàng chính là em gái cùng cha khác mẹ với Hứa Kiến Thành.

    “Là con trai!”

    “Thật là con trai? Hay quá!”

    Mai Đóa nở nụ cười thật tươi, tay chấp vào nhau đặt trước ngực, ánh mắt sáng lấp lánh như ngọn lửa nhỏ nhìn chồng mình.

    “Vậy anh đã báo cho bên đó biết hay chưa?”

    Hứa Kiến Thành rít một hơi thuốc nữa, lẳng lặng lấy tách trà đưa lên môi uống một ngụm rồi đặt xuống bàn, chiếc tách và đĩa chạm vào nhau “cạch” một tiếng.

    “Em nghĩ…Hoàng chủ tịch có thay đổi thái độ hay không?”

    “Anh còn nghĩ cái gì nữa chứ, dù gì cũng là máu mủ ruột rà, không lẽ hắn lại không quan tâm hay sao? Huống chi gia tộc đó lớn mạnh như vậy, cũng không muốn mang tiếng bỏ rơi tình nhân và giọt máu của mình đi?”

    “Nhưng mà…Hoàng phu nhân…bà ta ác nghiệt như vậy, e là không dễ dàng để đứa trẻ kia bước chân vào Hoàng thị.”

    “Kiến Thành, anh còn nghĩ ngợi cái gì nữa chứ, vất vả như vậy mới giữ được đứa nhỏ này, dày công tính toán hơn một năm mới có thành quả, bây giờ đến lúc thu hoạch thì anh do dự hay sao? Gọi đi, tôi là phận đàn bà, nếu không, việc này tôi sớm đã lo xong.”

    Kiến Thành nghe xong thì khẽ nhíu mày nhìn vợ. Hắn rất ghét bị người đàn bà này khinh miệt, bất quá cũng đã chịu suốt nhiều năm nay.

    “Được rồi, được rồi tôi sẽ gọi!”

    Hứa Kiến Thành đi vào phòng ngồi trên giường lớn nhấc điện thoại bàn, kéo vài dãy số, một lúc sau bên kia có giọng nói khàn khàn vang lên. Hắn đang run rẩy trong lòng. Hứa Kiến Thành nhớ lại một năm trước, trong lúc Hoàng Thiếu Hoa – chủ tịch hãng đóng tàu lớn nhất nước đi uống rượu, hắn đã chuốc thuốc mê cho em gái Lan Lăng của mình, lúc này nàng chỉ là nữ sinh vừa tròn 18 tuổi, trong trắng ngây thơ như nàng tiên nhỏ, mà dâng cho Hoàng Thiếu Hoa. Y khi đó nửa tỉnh nửa say cho nên cùng nàng lăn lộn suốt một đêm. Huống chi chuyện đàn bà với Hoàng chủ tịch cũng là bình thường.

    Hai năm nay, từ lúc vợ của Hoàng Thiếu Hoa là Phùng Nhược Lan, sinh ra con trai đầu lòng thì y thường xuyên tìm nữ nhân bên ngoài qua đêm. Nhược Lan xuất thân từ danh gia vọng tộc, thiên chi kiều nữ, lúc nhỏ quen được phủng trong lòng bàn tay, nên bị chồng ghẻ lạnh thì cũng trở nên vô cùng cay nghiệt.

    Sau lần dâng em gái cho chủ tịch Hoàng, Hứa Kiến Thành chỉ mong được Hoàng thị giúp đỡ cứu vớt Hứa thị đang trên đà xuống dốc. Và quả thật Hoàng thị đã giúp đỡ Hứa thị rất nhiều. Nhưng chỉ dừng lại ở đó, sau lần đầu cùng Lan Lăng thì những lần sau y đều không tìm lại nàng nữa. Hoàng chủ tịch tìm cho mình nhiều nữ nhân khác, sớm đã quên mất một cô gái trinh trắng đã bị y chà đạp.

    Cho đến khi Lan Lăng mang thai, suýt đã nhiều lần phá bỏ nhưng không thành, Hứa Kiến Thành cố giữ lại thai nhi trong bụng nàng, hy vọng nàng có thể nhờ đứa con mà một bước tiến vào hào môn. Bất quá ngoài ý muốn, Hoàng Thiếu Hoa không đoái hoài tới, cũng chưa từng thăm hỏi, bất quá cũng không bắt nàng phá bỏ thai nhi trong bụng.

    “Thư ký Kim…có thể phiền chú báo với chủ tịch một tiếng…Lan Lăng sinh con trai rồi!”

    “Là con trai sao? Chủ tịch đang chuẩn bị rời nhà cùng tôi…được rồi, lát nữa tôi sẽ báo với ngài ấy!”

    Thư ký Kim vừa tắt điện thoại thì Hoàng Thiếu Hoa cũng được tài xế mở cửa bước vào xe.

    “Chủ tịch…phía Hứa Lan Lăng có tin!”

    “Lan Lăng?”

    Nhìn thấy vẻ mờ mịt trong ánh mắt của Hoàng Thiếu Hoa, thư ký Kim liền biết y đang tự hỏi Lan Lăng kia là ai.

    “Dạ là em gái của Hứa Kiến Thành. Hơn chín tháng trước có cùng chủ tịch qua đêm! Hiện tại đã sinh con trai…là tiểu thiếu gia!”

    Hoàng Thiếu Hoa nhíu mày càng sâu, một lúc sau thì duy trì sắc mặt bình thường.

    “À…thì ra là cô gái đó!”

    “Vậy…có đón tiểu thiếu gia về hay không?”

    Hoàng Thiếu Hoa thủng thẳng đưa tay giở văn kiện đặt trên đùi mình, đến nhìn cũng không nhìn thư ký Kim.

    “Vậy thì không cần. Chú gọi điện báo cho Nhược Lan, giao toàn bộ cho cô ấy thu xếp!”

    “Nhưng mà…”

    “Có việc gì sao?”

    “…Dạ không, tôi sẽ làm ngay!”

    Thư ký Kim nét mặt khó xử, tình nhân của chồng sinh con trai, liệu phu nhân sẽ giải quyết như thế nào? Vì sao chủ tịch không tự mình giải quyết mà lại bảo phu nhân? Còn có đến mặt con trai chủ tịch cũng không tò mò hay sao? Hắn biết Hoàng Thiếu Hoa xưa nay lạnh lùng, nhưng cũng không nghĩ sẽ lãnh đạm với máu mủ ruột rà như vậy. Trước đây vì chưa được sinh ra nên không quan tâm cũng đúng, nhưng hiện tại…Thư ký Kim nghĩ nghĩ nhưng hắn cũng không dám tùy tiện đoán ý của chủ nhân, nên vừa đến Hoàng thị liền lập tức gọi điện về báo cho Nhược Lan một tiếng.

    “Đã sinh?…Được!”

    Đầu dây bên kia Phùng Nhược Lan chỉ nói một câu như vậy rồi cúp máy, cũng không biết nàng sẽ đối phó với tình nhân và đứa trẻ kia ra sao, nhưng thư ký Kim biết, hào môn sâu tận biển, một người như Lan Lăng muốn bước vào cánh cổng kia cũng không hề dễ dàng gì.

    ————-

    10 năm sau,

    “Mẹ, chúng ta không trở về đó có được hay không?”

    Đứa trẻ nhỏ cất giọng non nớt cùng đôi mắt mèo con ngậm nước của mình nhìn người mẹ tìu tụy bên cạnh mà năn nỉ. Đi cạnh nó là một thiếu phụ gần ba mươi xinh đẹp nhưng mỏng manh tựa một đóa phù dung trắng. Nàng vận bộ váy cũ kỹ màu vàng, tóc vấn cao để lộ gương mặt thập phần nhợt nhạt, giống như người mang bệnh trong người lâu ngày. Nghe giọng nói non nớt của đứa trẻ, nàng ngừng lại khẽ cúi người xuống chỉnh lại chiếc áo trên người nó.

    “Ngụy Châu, con không muốn về nhìn mặt ba hay sao?”

    “Mẹ…con không muốn về. Con rất sợ ba…sợ bà chủ nữa…bọn họ sẽ ăn hiếp mẹ!”

    Lan Lăng nở nụ cười hiền lành, vuốt ve mái tóc hài tử nhà mình.

    “Ngoan, một tháng cũng chỉ đến một lần. Hôm nay còn là ngày anh con về nước, chúng ta không thể không đến!”

    Ngụy Châu bĩu bĩu chiếc môi nhỏ, cúi đầu nhìn chầm chầm mũi giày mình.

    “Đi nào, trở về mẹ sẽ làm bánh cho con ăn!”

    “Dạ!”

    Ngụy Châu ủ rũ nắm lấy tay mẹ cùng nhau chầm chậm bước vào cổng ngôi biệt thự, nơi này người họ Hoàng đều gọi là nhà lớn. Từ lúc Ngụy Châu sinh ra, hai mẹ con cũng không được đón đến đây ở, nhưng họ Hoàng có mua cho một căn hộ nhỏ ở C thị để hai người sống qua ngày.

    “Vậy cô là Hứa Lan Lăng?”

    Cuộc gặp gỡ ngày đó trong bệnh viện giữa Lan Lăng và Phùng Nhược Lan nàng vẫn còn nhớ rất rõ. Hôm đó trời mưa to, đang nằm ôm con thì một người phụ nữ sang trọng thập phần xinh đẹp bước vào. Bên cạnh là người hầu đi cùng. Nhược Lan cũng không ngồi chỉ tùy tiện nói vài câu rồi nhanh chóng rời khỏi.

    “Đứa trẻ đó đã ra đời, nhưng thế này, Hoàng thị lớn mạnh, cũng không chào đón một đứa con hoang. Vốn dĩ họ Hoàng đã có một đại thiếu gia, cũng không cần thêm một thiếu gia nào khác. Cho nên, cô đừng nghĩ mình có thể nhờ đứa con mà một bước thành phụng hoàng! Hứa thị các người đều mạt hạng giống như nhau, bán trinh tiết để cầu danh lợi! Đáng tiếc, cuối cùng cũng không được cái gì. Con trai của cô muốn mang họ gì cũng được, trừ họ Hoàng chúng tôi. Tôi sẽ thu xếp cho mẹ con các người một nơi để ở, một số tiền để sinh sống. Hàng tháng chỉ cần mang đứa trẻ trở về nhìn nhà lớn qua một chút rồi rời đi. Cũng không được phép gọi Thiếu Hoa là ba. Hãy như anh trai cô, gọi hắn bằng ông chủ! Tôi sắp xếp như vậy cô đồng ý chứ?”

    Lan Lăng không trả lời, đầu chỉ cúi thấp. Sáng nay Hứa Kiến Thành anh trai nàng có đến thăm, đã nói qua nàng phải nghe theo sự sắp xếp của Hoàng phu nhân, nếu không mẹ nàng ở Hứa gia nhất định sẽ bị hắn ngược chết. Nàng từ nhỏ chỉ có người mẹ bị tâm thần này. Huống chi thủ đoạn của Hứa Kiến Thành nàng rất rõ, từ nhỏ đối với nàng cùng mẹ nàng vô cùng tàn ác, nàng không thể không nghe lời hắn.

    “Dạ, cảm ơn phu nhân!”

    Nhược Lan nghe xong thì cười một cái.

    “Cũng xinh đẹp lắm, bất quá chỉ là kỹ nữ!”

    Phùng Nhược Lan bỏ lại một câu như vậy rồi nện gót giày rời khỏi. Lan Lăng nghe xong thì chỉ có thể ảm đạm nhìn con trai mình. Nàng từ nhỏ dưới thân phận con vợ lẽ, bị đối xử vô cùng tàn tệ ở Hứa gia nhưng lớn lên lại thập phần xinh đẹp. Nàng cũng có người yêu thương trong lòng nhưng Hứa Kiến Thành chỉ vì danh vọng đem tặng nàng cho Hoàng Thiếu Hoa, khiến người yêu nàng đau khổ rời bỏ nàng xuất ngoại. Còn nàng phải sống tủi nhục, ôm đứa con nhỏ trong bụng âm thầm vượt qua ngày tháng khổ đau. Nàng còn mẹ phải chăm sóc, từ nhỏ thân thể sức khỏe yếu kém đã không thể tự mình cùng mẹ rời đi.

    Ký ức mười năm trước vẫn còn hiển hiện mồn một trong tâm khảm Lan Lăng, nhưng nàng đã quen với cái khổ, chỉ mong một ngày Hứa Ngụy Châu lớn khôn có thể rời xa thành phố này, không liên quan đến gia đình họ Hoàng đó nữa, thì nàng đã mãn nguyện. Ngụy Châu từ nhỏ rất ngoan, học hành cũng giỏi, lại rất nghe lời nàng. Lan Lăng nhìn nhìn con trai mà thấy hạnh phúc trong lòng. Người mẹ tâm thần của nàng một năm trước đã chết nên nàng hiện tại cũng không còn gì vương vấn cùng Hứa gia nữa.

    “Ể, cô Hứa, cô đến rồi à?”

    Quản gia trong nhà nhìn thấy Lan Lăng cùng Ngụy Châu từ cổng bước vào thì tiến đến cười cười.

    “Bác Từ! Chào ông đi con!”

    “Con chào ông!”

    “Ngụy Châu cũng vào trong đi. Ông chủ, bà chủ cùng thiếu gia trong phòng chính. Bà chủ có dặn cô không cần chào họ, để Ngụy Châu đến đó một mình là được. Cô xuống nhà bếp giúp chúng tôi chuẩn bị cơm đón cậu chủ!”

    “Dạ!”

    Lan Lăng nắm tay Ngụy Châu vào nhà rồi cúi xuống nói chuyện cùng con trai.

    “Ngụy Châu, con lên chào ông bà chủ rồi xuống nhà bếp cùng mẹ, nhớ không được chạy lung tung!”

    “Dạ!”

    Ngụy Châu trả lời nhưng ánh mắt hoàn toàn không phải tự nguyện. Gò má phấn nộn xinh đẹp hơi ửng hồng một chút, mái tóc mềm mại cùng chiếc áo sơ mi trắng ngắn tay bọc trong quần nhìn vô cùng nhỏ nhắn. Nó từ từ đi lên lầu, chầm chậm từng chút một đến trước cửa thư phòng. Bên trong văng vẳng tiếng đàn piano êm dịu. Nó đứng đó nửa buổi vẫn không dám tiến vào, chỉ sợ phá hỏng bầu không khí trang nhã trong kia. Khi tiếng đàn ngừng lại, bên trong lại vang lên tiếng vỗ tay và tiếng cười nói vui vẻ, Ngụy Châu hít một hơi rồi đưa tay lên gõ cửa ba tiếng, liền vang lên giọng nói khàn khàn.

    “Vào đi!”

    Ngụy Châu rụt rè đẩy cửa bước vào, nó mím mím môi ngăn đi nỗi sợ hãi trong lòng. Bên trong lúc này Hoàng Thiếu Hoa, Phùng Nhược Lan cùng một đứa trẻ khá cao lớn đang ngồi trên ghế đàn. Chính là Hoàng Cảnh Du, mười hai tuổi, đại thiếu gia của Hoàng thị. Hắn ba năm trước sang Pháp cùng ông bà nội. Hiện tại vừa trở về. Lúc còn nhỏ Ngụy Châu cũng không còn nhớ rõ, nhưng có một chuyện nó không bao giờ quên, chính là người anh trai này không thích nó, còn thỉnh thoảng liếc nhìn nó với ánh mắt thập phần chán ghét.

    Ngụy Châu đứng đó ngơ ngác trong giây lát thì giọng nói thanh cao của Nhược Lan vang lên, đối với nó chính là ba ánh mắt không hài lòng.

    “Còn đứng đó?”

    Ngụy Châu nghe xong thì từ từ tiến đến gần, đầu nó gục xuống đất, ánh mắt hơi giương lên lộ ra đôi mắt to đen lay láy.

    “Con chào ba…a xin lỗi…con chào ông chủ, bà chủ…cậu chủ!”

    Hoàng Thiếu Hoa khẽ gật đầu một cái rồi thủng thẳng uống hết tách trà trong tay mình. Nhược Lan cũng không để ý đến Ngụy Châu đang đứng bên cạnh mà ngoắc ngoắc tay với con trai.

    “Cảnh Du, đến đây ăn bánh. Bánh này quản gia đặc biệt chuẩn bị cho con. Nhanh lên!”

    Hoàng Cảnh Du đứng dậy từ từ đến bên ghế ngồi xuống, ánh mắt lạnh lùng nhàn nhạt nhìn về phía Ngụy Châu nhưng không lâu.

    “Có thơm không?”

    “Dạ rất thơm!”

    “Nào, kể cho ta nghe bên đó con học đàn thế nào? Bản nhạc vừa rồi đánh rất hay đi, mẹ rất thích. Ngày mai là bữa đầu tiên con đến trường, hiệu trưởng có hỏi mẹ sẽ sắp xếp một buổi ra mắt, con sẽ đàn trước toàn thể trường học, con thấy thế nào?”

    “Dạ được!”

    Ba người bọn họ nhanh chóng bắt đầu những câu chuyện mà Hoàng Cảnh Du kể về chuyện học tập ở bên Pháp, cũng quên mất Ngụy Châu từ nãy đến giờ vẫn đứng một bên. Mùi bánh cùng trà thơm thoang thoảng trong phòng, cũng may sáng nay trước khi đến nó đã được Lan Lăng cho ăn, chỉ có điều trẻ con với mùi bánh thơm cũng khó chịu được cám dỗ, liền thỉnh thoảng nuốt xuống một cái.

    “A, quên mất, Ngụy Châu trở xuống đi. Một lúc nữa ăn cơm rồi gặp lại nhé!”

    Nhược Lan vừa cắn xuống miếng bánh, cũng không xoay đầu lại nhìn Ngụy Châu, chỉ cho nó một bên sườn mặt cùng giọng nói êm êm nhưng thập phần lạnh nhạt. Ngụy Châu thật lâu sau mới được chú ý liền không khỏi một phút thất thần, sau đó thì chớp mắt một cái lại cúi đầu xuống.

    “…Dạ!”

    Nói xong, thân hình nhỏ nhắn liền đi ra khỏi cửa, từ từ đóng cửa phòng rồi bước chân ra hành lang. Bên ngoài từng cơn gió nhẹ thổi hất tung mái tóc mềm mại của nó. Ngụy Châu nhanh chóng đi tìm mẹ, giờ đây nó thật sự muốn ở bên cạnh mẹ nó. Khi nãy nó đã rất sợ hãi.

    “Cô làm cái gì vậy? Nướng bánh bị cháy thế này làm sao mà ăn? Bà chủ sẽ mắng chết, đồ cái thứ vô dụng này!”

    “Khi nãy dì bảo tôi đi nấu canh, món bánh để dì xem. Bây giờ sao lại đổ thừa tôi?”

    “Cô còn chối tội? Đã ăn bám còn không biết giúp việc đi? Kỹ nữ!”

    Từ xa, Ngụy Châu nhìn thấy một người hầu đang mắng mẹ mình, Lan Lăng đang loay hoay gắp bánh ra, bàn tay vì gấp gáp đã bị bỏng một mảng đỏ rộp.

    “Bà không được mắng mẹ cháu!”

    Ngụy Châu bất giác xông vào giật lấy đĩa bánh khỏi tay mẹ rồi đặt lên bàn, trừng mắt với người kia.

    “Mày dám trừng tao?”

    “Mẹ cháu không phải kỹ nữ, bà xin lỗi mau!”

    Người hầu trừng mắt lại Ngụy Châu, tay nắm lấy cổ áo nó xách lên.

    “Mày bất quá chỉ là một đứa con hoang, dám lên mặt lớn tiếng ở đây? Để tao coi mẹ con mày bị trừng trị ra sao!”

    Lan Lăng nhìn thấy liền hoảng hốt nắm tay người kia siết lại.

    “Buông con tôi ra, dì đang làm cái gì?”

    “Làm gì? Hôm nay tao phải đánh mày, đồ cái thứ con hoang còn lớn lối!”

    Người hầu nhanh tay lấy cây chổi lông gà giơ lên định đánh vào mông Ngụy Châu liền bị Lan Lăng giật lại.

    “Dì dám? Nó là con tôi cũng không đến lượt dì đánh!”

    “Đánh nó? Được, tôi không đánh nó thì sẽ đánh cô, đồ cái thứ tiện nhân kỹ nữ!”

    Chiếc chổi lông gà liền chuyển hướng đánh vào người Lan Lăng.

    “MẸ ƠI!”

    Ngụy Châu thét lên một tiếng lao đến cắn mạnh vào hông người kia.

    “Á, đồ thằng quỷ mất dạy!”

    Người hầu nắm đầu Ngụy Châu tát mạnh vào má nó một cái, Lan Lăng giật tay bà ta, cả ba sớm đã thành một đoàn rối loạn trong nhà bếp.

    “Mấy người đang làm cái gì?”

    Tiếng của Từ quản gia từ lúc nào vang lên chặn đứng cơn hỗn loạn. Lát sau, y mang cả Lan Lăng cùng Ngụy Châu vào phòng khách ở tầng một.

    “Con có đau hay không? Để mẹ xem! Sau này không được như vậy, chịu đựng một chút đã không xảy ra việc như vừa rồi.”

    “…Nhưng…con không muốn người ta mắng mẹ!”

    Ngụy Châu mếu máo nói trong nước mắt. Nó từ nhỏ bị người ta ức hiếp cũng chưa bao giờ khóc, nhưng hôm nay nhìn thấy người khác sỉ nhục mẹ mình, nó đã không thể nào kiềm xuống được uất ức trong lòng. Lan Lăng ôm con trai vào ngực, nhìn gò má của nó bị người ta tát thành một mảng đỏ ửng thì nước mắt khẽ rơi xuống.

    “Mẹ không sao…Ngụy Châu đừng lo lắng!”

    “Mẹ, con muốn rời khỏi nơi đây! Con sẽ nuôi mẹ có được không?”

    Lời nói của một đứa trẻ mười tuổi khiến Lan Lăng bất giác rơi lệ. Nàng từ ngày bước chân vào nhà họ Hoàng thì luôn bị khinh khi chửi rủa. Người hầu đều biết nàng chỉ là tình nhân bên ngoài của Hoàng Thiếu Hoa, vì mang thai mà được Hoàng thị chu cấp. Bất quá cũng chỉ là một cái gai trong mắt của gia chủ. Đứa trẻ kia thậm chí còn không được mang họ Hoàng, cho nên bọn họ chỉ xem Lan Lăng cùng Ngụy Châu như tôi tớ trong nhà mà đối đãi. Nhưng hôm nay đánh nó thì cũng là lần đầu tiên.

    “Ngụy Châu, con cố gắng học hành, sau này lớn lên nuôi mẹ có được không? Bây giờ chúng ta vẫn phải cố gắng nhịn nhục. Vài năm nữa mẹ để dành đủ tiền mua nhà chúng ta sẽ lập tức chuyển đi!”

    Lan Lăng mấy năm nay may vá thêu thùa, tích lũy cũng được một số tiền. Nàng dự định sau khi Ngụy Châu học xong trung học, thì sẽ chọn cho nó một trường đại học ở nơi khác rồi hai mẹ con cùng rời đi.

    “Được…mẹ, khi nãy con lên phòng ông bà chủ, họ có làm bánh rất thơm!”

    Ngụy Châu từ ngực Lan Lăng ngẩng đầu lên, tươi cười nhìn nàng, mục đích chính là muốn nói rằng nó vẫn không sao.

    “Con muốn ăn?”

    “Con…con cũng không thích lắm!”

    Nhìn con trai ánh mắt sáng rỡ nhưng vẫn giấu diếm chuyện thèm ăn, mà Lan Lăng cảm thấy lòng ẩn ẩn đau.

    “Lát trở về mẹ sẽ làm cho con!…Phải rồi, lúc nãy con có nhìn thấy Cảnh Du chứ?”

    “Cậu chủ? Có, con có nhìn thấy. Bất quá anh không để ý đến con! Nhưng mà anh lớn lên rất đẹp trai, còn rất cao nữa, đàn cũng rất hay. Con cũng muốn được như anh!”

    “Ngụy Châu cũng rất đẹp trai, sau này cũng sẽ rất cao!”

    “Ha ha, phải phải, con cũng rất đẹp trai đi!”

    Hai mẹ con cười vui vẻ trong khách phòng. Ôm con thêm một lúc, Lan Lăng liền đứng dậy.

    “Được rồi, con ở đây nằm ngủ. Mẹ xuống nhà bếp, một lúc nữa gọi con dậy.”

    “Mẹ…đừng để bọn họ mắng mẹ!”

    “Mẹ biết rồi! Con ngủ đi!”

    Ngụy Châu nằm trên sofa, nhìn lên chiếc đèn pha lê treo trên trần nhà, một lúc sau từ từ chìm vào giấc ngủ. Đang mơ mơ màng màng liền nghe tiếng bước chân, sau đó một âm thanh khàn khàn từ trên đỉnh đầu truyền xuống.

    “Ai cho cậu ngủ ở đây?”

    Chương 2: Ba ơi!

    Ngụy Châu nằm trên sofa, nhìn lên chiếc đèn pha lê treo trên trần nhà, một lúc sau từ từ chìm vào giấc ngủ. Đang mơ mơ màng màng liền nghe tiếng bước chân, sau đó một âm thanh khàn khàn từ trên đỉnh đầu truyền xuống.

    “Ai cho cậu ngủ ở đây?”

    Ngụy Châu mở mắt ra thì nhìn thấy thân ảnh Hoàng Cảnh Du đang đứng phía sau từ trên nhìn xuống mình, trong mắt hắn chỉ có hàn ý. Nó chớp chớp mắt vài cái vẫn chưa tỉnh ngủ hoàn toàn.

    “Còn chưa chịu thức?”

    Giọng hắn có phần gay gắt một chút, Ngụy Châu nhớ lại, mình đang ở trong nhà họ Hoàng liền giật mình bật ngồi dậy, hành động quá nhanh nên ngã nhào xuống đất một cái, đầu gối va vào cạnh bàn, cảm giác đau buốt xộc lên đại não, mặt nó nhăn lại nhưng cắn răng kiềm xuống cơn đau, miệng lí nhí một câu run rẩy.

    “Anh…”

    “Ai cho cậu gọi tôi là anh?”

    Ngụy Châu từ dưới đất lồm cồm bò dậy, cúi thấp đầu, hai tay cấu cấu vào gấu áo che đi đôi mắt đỏ ửng vì đau của mình, cật lực nặn ra một câu.

    “…Cậu…cậu chủ!”

    Hoàng Cảnh Du lạnh mặt gằn giọng.

    “Còn không mau cút ra ngoài?”

    Ngụy Châu đến “dạ” một tiếng cũng không nói, vù một cái chạy ra khỏi phòng. Hoàng Cảnh Du nhíu mày nhìn theo thân ảnh nhỏ nhắn dần khuất dạng sau cánh cửa. Càng nhìn hắn càng cảm thấy chán ghét. Hắn nhớ lần đầu mình ý thức được thì chính là lúc nhìn thấy Ngụy Châu một thân đầy bùn đất, ngồi lây lất trên bãi cỏ bên hông biệt thự cách đây nhiều năm. Khi đó hình như là hắn đã năm tuổi. Khung cảnh đó là một thứ lạ lẫm mà hắn chưa từng nhìn thấy. Bởi lẽ, từ nhỏ hắn cũng chưa từng ngồi bệt trên mặt đất chơi đùa thoải mái như vậy. Hắn luôn được bao bọc rất kỹ, có người hầu kẻ hạ phục vụ từng chút một, kể cả quần áo còn có người chỉnh sửa giúp hắn.

    Ba tuổi, Hoàng Cảnh Du đã có lão sư dạy đàn piano kèm cập hàng ngày. Những ngày tháng thuở nhỏ luôn được chuẩn bị sẵn sàng để trở thành một người thừa kế của Hoàng Thị, từng chút từng chút một của hắn, từ hơi thở đến dáng đi đều mang trong mình tầm vóc của một đại thiếu gia hào môn. Nhưng sâu thẳm trong lòng, hắn luôn cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó. Gia tộc hào môn dường như chưa từng làm hắn thỏa mãn, cho đến khi hắn nhìn thấy đứa trẻ kia.

    Ngày hôm đó trời mưa không dứt, sau cơn mưa hoa cỏ trong vườn trở nên thập phần tươi mát, sinh khí dạt dào. Hắn phải hoàn thành bài tập của mình rồi cùng mẹ đến dự một buổi tiệc trong giới thượng lưu. Đang lúc cảm thấy chán nản thì từ khung cửa sổ thủy tinh rộng lớn, hắn nhìn thấy Hứa Ngụy Châu ngồi trên thảm cỏ chơi đùa cùng chú cún nhỏ của Từ quản gia. Ánh sáng mặt trời rực rỡ xuyên qua cành cây kẽ lá rọi lên mái tóc đen mềm mại của đứa trẻ, nụ cười của nó có bao nhiêu hồn nhiên và vui vẻ. Thật lâu sau, một người phụ nữ đến nắm lấy mặt nó lau đi vết bẩn, còn dịu dàng hôn lên gò má phấn nộn của nó. Sau đó ôm lấy đứa trẻ mang đi, chỉ để lại những tiếng cười giòn tan rộn rã trong không khí. Hoàng Cảnh Du nhớ rằng mình đã nhìn hai bóng người kia đến sững người.

    Hoàng Cảnh Du không hiểu cảm giác đó là gì, có lẽ là ghen tị đi? Hắn không biết, nhưng hắn cũng mong muốn mình một lần được thoải mái chơi đùa như vậy, được một lần lăn lộn cùng thiên nhiên cây cỏ, một lần trải nghiệm, hưởng thụ cảm giác của đứa trẻ kia. Rồi mẹ của hắn cũng sẽ xuất hiện ôm hôn hắn, cũng nhìn hắn cười đến dịu dàng.

    “Con đang làm cái gì?”

    Hoàng Cảnh Du nhớ rõ câu nói của Nhược Lan sau khi nhìn thấy hắn ngồi trên thảm cỏ nơi đứa trẻ vừa rời khỏi mà chơi đùa cùng cún con. Khi đó, hắn suýt nữa đã nở nụ cười vui vẻ thật tâm thì Nhược Lan xuất hiện, từ phía sau cất giọng thanh tao gọi hắn. Nhưng nhìn gương mặt nàng, hắn biết là nàng đang nổi giận.

    “Mẹ?”

    Nhược Lan nhìn hắn đầy nghiêm khắc. Nàng chấp hai tay trước ngực, giọng nói nhẹ nhàng nhưng trong ý nghĩa lại khiến hắn cảm thấy như có tầng tầng khối nặng đang đè lên trái tim mình.

    “Cảnh Du, con nên nhớ mình là đại thiếu gia, là người thừa kế của Hoàng thị. Con không thể không biết giữ thân phận như vậy, học đòi đứa con hoang kia thói quen hư hỏng! Vào nhà đi, lão sư sắp đến rồi. Từ quản gia, mang cậu chủ vào trong.”

    Từ lần đó, hắn cũng không làm điều gì khác thường nữa, hoàn toàn chuyên tâm học hành, nhưng sâu thẳm trong lòng luôn có một khát khao nào đó. Vì vậy, mỗi lần nhìn thấy Hứa Ngụy Châu, hắn luôn đặc biệt chán ghét. Đứa trẻ đó vì cái gì có thể làm những điều mình thích trong khi hắn thì không thể?

    Hoàng Cảnh Du ngồi xuống ghế sofa nơi Ngụy Châu vừa nằm khi nãy, vẫn còn lưu lại một chút hơi ấm, hắn khẽ nằm xuống, tay đặt trên trán từ từ nhắm mắt lại.

    “Cảnh Du, con phải nhớ rõ, nhà họ Hoàng cũng chỉ có duy nhất một mình con. Đứa con hoang kia, con không cần để ý đến nó làm gì, nó cũng không phải em trai của con! Sau này, đợi nó lớn lên một chút sẽ đuổi nó đi. Mẹ nhìn nó đến chướng mắt rồi. Cả thứ hồ ly tinh kia nữa. Nó đã cướp ba của con, việc này cả đời con cũng phải khắc ghi trong lòng. Nó sinh ra chính là muốn giành lấy những thứ đáng lẽ thuộc về con, có nhớ hay không?”

    Đó là lời nói của Nhược Lan cách đây ba năm Hoàng Cảnh Du vẫn còn nhớ rất rõ. Hôm nay khi trở về, gặp Hoàng Thiếu Hoa tại phòng lớn, hắn mấy năm nay cố gắng ngoan ngoãn học hành giỏi giang cũng chính là muốn làm hài lòng người cha này. Nhưng những lần hắn mang thành tích về, ngược lại cũng chỉ là ánh mắt nhàn nhạt không rõ cảm xúc của Hoàng Thiếu Hoa. Ngay cả hôm nay cũng vậy, sau ba năm xa nhà, Hoàng Thiếu Hoa cũng nở một nụ cười khi nhìn hắn, có điều chỉ một mình hắn hiểu rõ, trong nụ cười đó không hàm chứa bất kỳ yêu thương nào.

    Nhưng Hoàng Cảnh Du lại từng nhìn thấy yêu thương từ đáy mắt đó dành cho Hứa Ngụy Châu, dù chỉ là một lần duy nhất nhưng hắn đã chứng kiến được. Nhớ lúc đó hắn nhìn thấy Hoàng Thiếu Hoa phóng tầm mắt nhìn đứa nhỏ kia nô đùa trên thảm cỏ xanh, khóe môi không khỏi khẽ cong lên một chút. Hoàng Cảnh Du lúc này càng thấm thía sâu sắc cái gì gọi là “cướp ba”, hắn hiểu rất rõ nhưng hắn không vạch trần. Hoàng Cảnh Du nghĩ rằng những người lớn lên trong hào môn, tình cảm vốn là thứ vô cùng xa xỉ không phải sao? Trong ngôi nhà lớn này, thật khó để người ta thật lòng với nhau, kể cả là vợ chồng hay cha con. Hoàng Cảnh Du ngẫm nghĩ, sau này hắn lớn lên, nắm được Hoàng thị trong tay, nhất định mang từng thứ trở về nơi vốn thuộc về nó, kể cả đứa trẻ kia và người mẹ dịu dàng của nó.

    —————

    “Lan Lăng, bà chủ gọi cô!”

    Lan Lăng đang rửa bát trong bếp, nghe tiếng Từ quản gia thì hơi sửng người một chút nhưng cũng rất nhanh cởi tạp dề ra.

    “…Dạ!”

    Mấy tháng nay đều đúng ngày này Nhược Lan sẽ gọi nàng đến phòng một lần. Chính là nhận tiền sinh hoạt hàng tháng. Số tiền đó không phải dành cho nàng, mà là sinh hoạt phí của Ngụy Châu. Mỗi lần như vậy, Nhược Lan đều không nặng không nhẹ sỉ nhục nàng, nhưng nhớ đến tương lai chuyển đến một nơi khác cần nhiều tiền để mua nhà thì nàng nhịn. Bất quá cũng chỉ là những câu nói khó nghe mà thôi. Nàng từ nhỏ câu nói khó nghe nào mà chưa từng trải qua chứ? Huống chi, tuy nàng không cố ý, nhưng cũng đã sinh con cho Hoàng Thiếu Hoa, người phụ nữ kia căm ghét nàng cũng có đạo lý của nó.

    “Bà chủ.”

    Nàng từ bên ngoài gõ cửa rồi tiến vào phòng, bên trong Nhược Lan ngồi trên sofa uống trà, dưới bàn trà là một phong bì trắng. Lan Lăng tiến đến đứng bên hông Nhược Lan, đầu hơi cúi thấp.

    “Đây là sinh hoạt phí tháng này!”

    Nàng giương đôi tay gầy nhận lấy phong bì từ tay Nhược Lan, lưng hơi khom xuống một chút.

    “Dạ, cảm ơn bà chủ!”

    Nhược Lan nhìn nàng, thân ảnh mỏng manh hao gầy, gò má hơi hóp nhưng vẫn không làm phai mờ đi nét xinh đẹp dịu dàng vốn có. Nhược Lan ánh mắt sắc lại, nâng tách trà lên uống một ngụm, khóe môi khẽ nhếch lên một chút.

    “Cô hàng tháng đều ngửa tay nhận tiền, tôi tự hỏi cô cảm thấy thế nào? Nếu là tôi, chắc hẳn là rất nhục nhã đi!”

    Lan Lăng nghe câu nói này thì khẽ chớp mắt một cái, một chút chua xót dâng lên tận đáy lòng, nhưng nàng vẫn mềm giọng.

    “Mấy năm qua nhờ bà chủ thương xót!”

    Nhược Lan cong khóe môi lên cười, ánh mắt lạnh lẽo.

    “Nghe nói gần đây cô làm ăn rất được đi?”

    “Dạ? Dạ tôi chỉ thêu thùa may vá, cũng chỉ kiếm được vài bạc lẻ mỗi ngày…”

    Mấy năm nay tuy giấu kín nhưng tin tức Hoàng Thiếu Hoa có con rơi ở bên ngoài vẫn có nhiều người biết đến. Vì không muốn mang tiếng bạc đãi với người khác mà Nhược Lan cấm Lan Lăng tìm việc làm thêm bên ngoài.

    “Vậy sao? Chặc chặc…ngày đó cũng không nghĩ cô sẽ an phận như vậy. Mười năm trước nhà họ Hứa các người dày công tính toán, còn sinh ra một đứa con, có phải hay không tính chuyện gì khác? Bây giờ lại ngoan ngoãn cũng khiến tôi cảm thấy ngoài ý muốn. Bất quá cô không cần tính toán điều gì, vì đứa trẻ đó mãi mãi cũng không được thừa nhận. Hoàng thị cũng chỉ có một người là đại thiếu gia mà thôi!”

    Lan Lăng nghe xong chỉ cảm thấy điều bà chủ nói cũng không có gì sai, nhưng mà hai mẹ con bọn họ chưa từng nghĩ đến một ngày giành giật thứ gì đó từ nhà họ Hoàng.

    “Hửm? Sao lại im lặng? Đóng kịch cũng đã mười năm, không thấy mệt mỏi hay sao?”

    Nói ra lời này thực chất Nhược Lan cũng chỉ muốn người kia đau thêm một chút, chứ nàng biết rõ tính cách của Lan Lăng vốn dĩ không phải kẻ đèo bồng. Nhưng nhìn thấy nàng ta, Nhược Lan thật chướng mắt. Một kẻ lúc nào cũng ra dạng yếu nhược, cam chịu nhưng ngoài ý muốn lại có thể mạnh mẽ, thanh cao đến như vậy.

    “Bà chủ…hai mẹ con tôi biết thân phận của mình, cũng chưa từng dám suy nghĩ điều gì quá phận.”

    Nhược Lan nhếch mép khinh thường một cái.

    “Biết vậy là tốt. Nếu dám mơ tưởng xa xôi, đừng trách sao mình xui xẻo!”

    Nhược Lan lại uống thêm một ít trà, nghĩ thêm điều thú vị gì đó, liền giương mắt nhàn nhạt nhìn Lan Lăng.

    “Cô cũng còn trẻ, không nghĩ đến một ngày sẽ kết hôn hay sao?”

    “…Dạ?”

    Lan Lăng ngẩng đầu nhìn Nhược Lan một chút nhưng cũng rất nhanh lại cúi thấp đầu.

    “Tôi chỉ muốn lo cho Ngụy Châu thành người, cũng chưa từng nghĩ đến việc lập gia đình!”

    Nhược Lan bất giác nâng cao giọng.

    “Tốt nhất là đừng có nghĩ! Cô tuy không có danh phận gì, nhưng nếu để họ Hoàng mang tiếng chứa người đàn bà trắc nết lăng loàn, thì đừng trách tôi!”

    Lan Lăng cảm thấy miệng mình mặn đắng, thấp giọng đáp một câu.

    “Dạ…”

    “Được rồi, cầm tiền rồi về đi. Cơm cũng không cần ăn, hôm nay là ngày Cảnh Du về nước, tôi không muốn những kẻ không liên quan làm bẩn mắt con trai mình.”

    Lan Lăng chớp mắt một cái, tay nắm lấy bao thư càng thêm siết chặt. Tiền trong bao không nặng nhưng làm nàng cảm thấy tựa như đang đeo chì trên tay.

    “Dạ…cảm ơn bà chủ!”

    Lan Lăng từ từ rời khỏi, nàng nhìn nhìn phong bì không rõ tư vị gì. Nàng không phải ăn xin, nếu xét về pháp luật, Hoàng Thiếu Hoa phải có trách nhiệm chu cấp cho Ngụy Châu, nàng cũng chưa từng xin số tiền này. Huống chi, năm xưa là bọn họ đề nghị cùng nàng. Nếu không phải nhà họ Hoàng cùng Hứa Kiến Thành dùng thế lực chèn ép, nàng có thể đã mang Ngụy Châu đi làm thuê làm mướn ở một chỗ nào đó, nàng cũng không phải người không chịu nổi gian khổ.

    Lan Lăng trầm tư suy nghĩ, bất giác nhìn thấy một mũi giày tây xuất hiện dưới đất, nàng ngẩng đầu lên liền nhìn thấy gương mặt phức tạp của thư ký Kim. Nàng hơi sững sờ một chút nhưng nhẹ nhàng mỉm cười chào y.

    “Chú Kim!”

    “Ừ. Gần đây…nó ngoan chứ?”

    Nó trong lời nói này tất nhiên là Ngụy Châu.

    “Dạ, Ngụy Châu luôn nghe lời.”

    “Vậy được rồi. Nghe nói nó ở trường học bị người ta đánh?”

    Lan Lăng nghe đến đây thì thảng thốt nhìn thư ký Kim.

    “Dạ?”

    Nhìn nét mặt mờ mịt của nàng thì y hiểu là nàng vẫn không hề biết những sự việc kia.

    “Sự việc này xảy ra không phải là lần đầu tiên, cô đến con mình bị đánh cũng không biết hay sao? Quả nhiên là một người mẹ vô dụng, đến con mình bị người khác ức hiếp cũng không biết, khổ sở như vậy cũng là đáng!… Nếu không phải người bạn của tôi tình cờ nhìn thấy thì tôi cũng đã không biết.”

    Lan Lăng vô cùng rối trí, khóe mắt nàng đã đỏ lên, con trai của nàng bị người ta đánh hay sao?

    “Được rồi, ngày hôm qua tôi đã báo ông chủ, ông chủ cho phép làm thủ tục chuyển trường cho Ngụy Châu, đến học cùng trường với thiếu gia. Nơi đó điều kiện học tập tốt hơn. Ngày mai đến đó học đi.”

    “Còn bọn người kia?”

    “Ai?”

    “Những kẻ đã ức hiếp nó?”

    Thư ký Kim nhìn Lan Lăng một chút rồi kéo tay nàng vào một góc nói nhỏ.

    “Lan Lăng, thân phận cô cùng Ngụy Châu không có công khai, cô không được tìm bọn họ gây sự, nếu không đừng trách nhà họ Hoàng không tha cho cô!”

    “Nhưng bọn chúng phải xin lỗi con trai tôi!”

    “Lan Lăng, xin lỗi quan trọng hay tương lai Ngụy Châu quan trọng hơn? Cô đừng khiến chủ tịch cùng phu nhân bực mình. Nếu không hậu quả cô tự mình gánh lấy. Bất quá con của cô cũng không bị thương gì nghiêm trọng, đừng vì chuyện bé mà xé ra to!”

    Lan Lăng cố gắng kiềm xuống xúc động trong lòng, run rẩy thốt lên một câu, nàng hiểu điều thư Kim nói là gì. Còn vài năm nữa, nàng sẽ cố gắng nhẫn nhịn.

    “Dạ, cảm ơn chú…cảm ơn ông chủ!”

    “Được rồi!”

    Dứt lời, thư ký Kim mang tài liệu rời đi bỏ lại cho Lan Lăng một bóng lưng. Nàng đứng yên đó cảm thấy chân có chút hư nhuyễn. Nàng tựa một tay vào thân cây chống đỡ thân thể mình. Ngụy Châu bị người ta đánh hay sao? Nàng đã không biết!

    Mấy ngày trước nhìn thấy chân nó bị sưng trầy, nàng hỏi thì nó nói là chơi cùng bạn bị té ngã. Ngụy Châu là đứa trẻ thành thật, cũng chưa từng biết nối dối. Vậy ra, từ trước đến nay sau lưng nàng, Ngụy Châu đã che giấu không ít chuyện.

    Lan Lăng lúc này cảm thấy lòng mình như có ai hung hăng dùng dao đâm vào. Ngụy Châu ngoan ngoãn hiểu chuyện, cũng chưa từng chọc phá ai. Không ngờ con nàng lại bị người ta đánh, người làm mẹ như nàng lại không hề hay biết. Thư ký Kim nói đúng, nàng quả là một người mẹ vô dụng. Nhìn lại ngôi nhà lớn phía bên kia, bất giác khóe mắt nàng ửng đỏ.

    “Hoàng Thiếu Hoa, danh tiết cả đời tôi bị hủy trong tay ông, hạnh phúc cả đời tôi cũng vì các người mà không còn…quyền lực, địa vị, các người có thì có thể mặc sức chà đạp người khác hay sao? Chúng tôi cũng là con người mà…”

    Nhược Lan nhíu mày lại, nước mắt nàng đã bám vụ viền mi. Nỗi hận Hứa Kiến Thành, nỗi hận Hoàng Thiếu Hoa nàng không thể nào nguôi ngoai được. Nàng là một người hiền lành nhưng không phải không biết hận. Nếu không phải vì mẹ và con trai, chắc chắn nàng cũng không để bọn họ được yên, dù là liều cả cái mạng này. Lan Lăng nàng không phải kẻ nhu nhược. Nhưng năm xưa là vì mạng sống của mẹ, nay lại vì con trai mà nàng nhẫn nhịn. Nàng chịu nhục ngửa bàn tay nhận tiền từ Hoàng phu nhân cũng chỉ vì những ngày tháng tốt đẹp sau này của Ngụy Châu, sau khi đủ tiền rồi, nàng cùng Ngụy Châu sẽ cao chạy xa bay khỏi cái nơi đầy đau thương và tủi nhục này.

    Nhưng mà nàng chịu nhục thì được, nhưng con trai nàng thì không thể. Đó là máu thịt của nàng, là nàng đánh đổi cả hạnh phúc đời người để dưỡng thành nó. Họ có thể đánh có thể chửi nàng, nhưng Ngụy Châu chính là tâm can bảo bối của nàng, bọn họ không thể tùy ý khinh bạc!

    Lan Lăng đi nhanh về phía sau hậu viên thì nhìn thấy Ngụy Châu đang ngồi bệt trên bãi cỏ ném đá xuống mặt hồ xanh thẳm. Vài con sóng ẩn nhẫn gợn lăn tăn trên mặt nước. Con trai nàng ngồi đó, thân thể đơn bạc, vì ăn uống không đủ dinh dưỡng mà khá gầy. Mái tóc đen nhánh bay bay trong làn gió xuân mát mẻ. Chiếc áo nó mặc cũng đã vài năm, dù được giặt giũ sạch sẽ nhưng có vài chỗ nhạt màu. Nhìn Ngụy Châu, một giọt nước mắt nặng nề rơi xuống gò má hao gầy của Lan Lăng. Nàng lấy tay lau đi nước mắt trên mặt mình, cố nở một nụ cười rồi tiến đến ngồi xuống ôm lấy Ngụy Châu vào lòng.

    “Sao lại ngồi đây?”

    “Mẹ!”

    Ngụy Châu reo lên một tiếng rồi nắm lấy tay mẹ nó.

    “Con ngồi ở đây chờ mẹ.”

    “Lúc nãy không phải nói là ngủ hay sao? Khi không lại ra đây ngồi? Nắng nóng có biết không?”

    “Mẹ, con không nóng, bên trong mới nóng, con muốn ra đây ngồi.”

    “Ngoan lắm, chúng ta trở về! Mẹ nấu canh cho con ăn!”

    “Dạ…Nhưng mà mẹ ơi…

    “Hửm?”

    Ngụy Châu nhìn sâu vào mắt Lan Lăng rồi cười lên một cái.

    “…a không có gì!”

    Lan Lăng nắm lấy tay Ngụy Châu, hai mẹ con nhanh chóng rời khỏi biệt thự, từ từ nện bước trên từng miếng gạch sẫm màu dưới chân.

    “Ngụy Châu, ngày mai con chuyển trường, đến học cùng thiếu gia.”

    Ngụy Châu nghe đến đây thì hai chân mày nhỏ của nó chau vào nhau. Nó nhớ lại cuộc gặp gỡ trước đó với Hoàng Thiếu Hoa. Lúc nó bị Hoàng Cảnh Du đuổi đi liền chạy toan ra ngoài, cũng không ngờ va phải người Hoàng Thiếu Hoa rồi rồi ngã nhào xuống đất. Nó chỉ nhìn thấy một mũi giày hướng về phía mình, nó biết y là ai, nên cố gắng đứng lên thật nhanh rồi cúi thấp đầu chào người kia.

    “Con chào…ông chủ!”

    “Ngẩng mặt lên!”

    Hoàng Thiếu Hoa từ trên cao phả giọng nói khàn khàn trầm thấp xuống làm Ngụy Châu hơi run một chút. Nó ngẩng đầu giương đôi mắt to đen lay láy nhìn y, người mà nó đã từng nằm mơ cũng thấy ôm nó vào lòng gọi con. Nhưng mà tiếc là khi tỉnh dậy chỉ có thể gọi hai tiếng ông chủ mà thôi.

    Nó cũng rất muốn một lần gọi tiếng “ba” như Hoàng Cảnh Du, nó đã rất khao khát. Từ lúc nhận thức Hoàng Thiếu Hoa là ba ruột của nó, nó đã bắt đầu khao khát rồi. Nhưng mà Ngụy Châu nhìn thấy giọt nước mắt của Lan Lăng lúc may vá giữa đêm khuya, nó nhìn thấy nàng một thân hao gầy bị Hoàng phu nhân khinh rẻ, bị lũ hạ nhân nhà họ Hoàng miệt thị, thì nó cắn xuống cơn khát vọng đang mãnh liệt trào dâng trong trái tim này.

    Ngụy Châu từ khi nhận thức được, hình như cũng chưa một lần đến gần Hoàng Thiếu Hoa như thế này, khi nãy còn đụng trúng vào y, hình như là người y rất ấm đi, nếu đôi tay đó ôm lấy nó, phải chăng là nó sẽ sướng đến chết mất?

    “Bị đánh hay sao?”

    Hoàng Thiếu Hoa nhìn gương mặt đứa trẻ ngây thơ trước mặt mình hỏi một câu không đầu không đuôi. Nó nghe không hiểu lắm.

    “Bị đánh thì phải đánh trả, nhà họ Hoàng không chấp nhận một kẻ yếu đuối như vậy!”

    Ngụy Châu thất thần nhìn Hoàng Thiếu Hoa một lúc, bỗng dưng nó lấy hết can đảm thốt lên một câu.

    “Nhưng cháu họ Hứa!”

    Ngụy Châu nói đến đây bỗng dưng rơi nước mắt. Đó là câu nói nó muốn nói từ rất lâu rồi. Từ nhỏ đến lớn nó cũng chưa từng mang họ Hoàng, nó chỉ mang họ mẹ nó, cũng chưa từng gọi người đàn ông này một tiếng “ba”, trong gia đình này cũng không xem nó là người nhà, vì sao lại nói là họ Hoàng? Nếu xem nó là người họ Hoàng, nếu xem nó là con, vì sao còn đối đãi với nó như người hầu kẻ hạ? Như một kẻ ăn xin tình thương của kẻ khác?

    Hoàng Thiếu Hoa khẽ nheo mắt lại, ánh mắt từ lúc nào bỗng trở nên sắc bén khác thường.

    “Ngày mai chuyển đến trường Cảnh Du học. Chăm chỉ học hành, đừng làm ta mất mặt!”

    Hoàng Thiếu Hoa nói xong thì quay lưng rời đi. Ngụy Châu bất giác lao đến nắm lấy bàn tay y níu lại. Bàn tay y rất ấm, đúng như nó nghĩ.

    “Vì sao?”

    “…”

    “Vì sao lại đối xử với con như vậy? Con không phải là con của ông chủ hay sao? Vì sao lại đối xử với con như vậy? Con không đủ ngoan sao? Con không học giỏi sao? Vì sao ngay cả một tiếng ba cũng không cho con gọi? Vì sao chứ?”

    Ngụy Châu vừa nói vừa vỡ òa trong nước mắt. Nó buông cánh tay Hoàng Thiếu Hoa ra rồi ngồi xổm xuống đất gục mặt trên đầu gối khóc, thân thể nhỏ bé của nó trong bộ đồ cũ kỹ càng thêm thảm hại. Trong quá khứ, Ngụy Châu cũng chưa bao giờ khóc thảm như vậy. Nhưng nó vừa khóc vừa cắn đầu gối mình, nó sợ Lan Lăng nghe được sẽ đau lòng, nó sợ người khác nghe được sẽ mắng mẹ nó không biết dạy con.

    Khi Ngụy Châu bình tĩnh trở lại thì Hoàng Thiếu Hoa cũng đã rời đi từ lúc nào, phải rồi, có lẽ là từ lúc nó buông tay y ra. Thì ra “ba” chính là như thế, để gọi được tiếng “ba” này nó phải trả giá nhiều như vậy. Đã phải trút hết ruột gan cho người ta xem, đã phải khóc lóc van nài sự bố thí tình cảm từ y. Nhưng đổi lại chỉ là sự lạnh nhạt cùng bóng lưng của y mà thôi. Cầu xin tình cảm, có lẽ đây sẽ là lần đầu tiên và cuối cùng Ngụy Châu làm. Nếu đã không thể nhận ba, thì từ nay nó sẽ chỉ còn một mình mẹ. Nó sẽ không yêu thương ai hết ngoại trừ mẹ nó.

    “Ngụy Châu, con sao vậy? Đang nghĩ cái gì đó? Có nghe mẹ nói hay không?”

    “Dạ? Phải chuyển trường hay sao?”

    “Ừm, ba đã sắp xếp sẽ chuyển trường cho con.”

    “Mẹ!”

    “Hửm?”

    “Con đổi ý rồi, lúc trước con có nói muốn gọi ba, nhưng giờ con không cần ba nữa, con chỉ cần mẹ thôi. Từ nay con sẽ học thật giỏi, sau này lớn lên con sẽ nuôi mẹ, sẽ không để bất kỳ ai ăn hiếp mẹ nữa!”

    Lan Lăng dừng lại rồi khom người xuống đối diện cùng ánh mắt của con trai mình.

    “Ngụy Châu, có phải lúc mẹ không có ở đó đã có chuyện gì hay không?”

    “Không có!”

    Lan Lăng nhìn vào mắt Ngụy Châu thì biết nó nói dối, cũng giống như bị đánh cũng không nói với nàng. Đứa trẻ chỉ mới mười tuổi nhưng có thể hiểu chuyện như vậy, càng khiến nàng cảm thấy đau lòng hơn. Nàng vươn tay ôm lấy nó thật chặt, tay vuốt ve chiếc đầu nhỏ trong ngực.

    “Ngụy Châu, nếu con đau thì còn có mẹ, nếu con uất ức cũng hãy nói cho mẹ biết, đừng giấu trong lòng chịu một mình có được không?…Trên đời này dù tất cả mọi người đều không thích con nhưng còn có mẹ luôn yêu thương con, mẹ luôn ở bên cạnh con, cho nên đừng chịu đựng một mình, có được không?”

    “Mẹ, Ngụy Châu không đau!”

    Nàng đẩy Ngụy Châu ra nhìn sâu vào đôi mắt nó.

    “Thật sự?”

    Ngụy Châu gật đầu thật mạnh, miệng còn nở nụ cười thật tươi.

    “Dạ phải!”

    Lan Lăng cũng mỉm cười, nàng dù có bất hạnh nhưng sinh ra đứa con bảo bối này cũng chưa từng cảm thấy hối hận.

    “Vậy để mẹ xem chân con một chút. Đi sao khập khiểng thế này?”

    Vừa nói Lan Lăng vừa vén ống quần Ngụy Châu lên nhưng nó kịp tránh đi.

    “Mẹ, con không sao mà.”

    “Đứng yên đó!”

    Nàng nghiêm mặt trừng nó một cái rồi vén ống quần lên. Quả nhiên ngay vết sưng hôm qua xuất hiện thêm vệt máu bầm. Nàng nhíu mày càng chặt.

    “Cái này…con bị lúc nào? Ai đánh con? Khi nãy lúc mẹ không có ở đó đã xảy ra chuyện gì?”

    “Mẹ, không có, lúc nãy con ngủ trong phòng không cẩn thận nên ngã nhào xuống đất thôi. Không có gì đâu!”

    Lan Lăng nhìn nhìn Ngụy Châu một chút, tay vuốt ve mái tóc mềm mại như tơ, tiến đến hôn lên gò má phấn nộn của nó một cái.

    “Để mẹ cõng con!”

    Ngụy Châu nhìn mẹ mà nở cụ cười, còn ưỡn ngực vỗ vỗ vào.

    “Mẹ, Ngụy Châu là đàn ông, không cần mẹ cõng.”

    Lan Lăng bỗng nhiên bật cười thành tiếng.

    “Phải, con là người đàn ông của mẹ, đã trưởng thành rồi!”

    Hai người một lớn một nhỏ nhanh chóng nắm lấy tay nhau vui vẻ từ từ trở về nhà. Cách đó khoảng vài chục mét có một chiếc xe hơi màu đen bóng loáng, từ lúc nào đã dừng bên đường âm thầm quan sát hai mẹ con Ngụy Châu.

    “Đại ca, giờ phải làm sao? Có đi theo hay không?”

    “Trở về đi, tao đã có kế hoạch khác.”

    “Dạ!”

    —————

    Sáng hôm sau, Lan Lăng dậy từ rất sớm, chuẩn bị thức ăn cho Ngụy Châu bỏ vào balô rồi hai mẹ con cùng đến trường. Đến cổng trường nó mới nắm lấy tay mẹ.

    “Mẹ, con đi vào một mình được rồi!”

    “Để mẹ đưa con vào lớp!”

    “Mẹ, người đàn ông trưởng thành không cần mẹ đưa đến lớp. Thật mất mặt!”

    Nhìn gương mặt nghiêm túc của Ngụy Châu cùng giọng nói non nớt của nó mà Lan Lăng phì cười. Nàng cúi xuống chỉnh lại chiếc nơ trên cổ con trai mình.

    “Được được, người đàn ông trưởng thành đi đi, mẹ sẽ trở về. Nhớ thức ăn ở trong cặp, không được bỏ ăn trưa.”

    “Con biết rồi, mẹ trở về đi!”

    Lan Lăng nói xong thì đứng dậy vẫy vẫy tay chào Ngụy Châu, nó nhanh nhảu mang balô rồi đi thẳng vào trường học. Nó vừa đi vừa ngẩng đầu nhìn, quả nhiên là ngôi trường dành cho con nhà giàu nổi tiếng ở C thị. Có đài phun nước, có sân bóng rổ, có khu thể dục thể thao, còn có cả hồ bơi. Một con đường nhựa lớn với thảm cỏ xanh trải dài hai bên, hàng cây ngô đồng cao thật cao khẽ vươn mình mạnh mẽ trong nắng ấm. Những đồng học của nó đều một dạng ăn vận đẹp đẽ, ai nấy đều cao lớn xinh trai đẹp gái. Nó vừa nhìn liền cảm thấy thích thú.

    “Bạn học nhỏ, sau lưng có xe, đi đứng cẩn thận!”

    Ngụy Châu theo giọng nói thì nhìn thấy vài chiếc xe hơi sáng loáng sang trọng lái vào cổng trường, từ từ vút qua. Nó đi được một đoạn thì nhìn thấy chiếc ô tô đậu vào bãi xe, trên xe bước xuống không ai khác chính là Hoàng Thiếu Hoa, Nhược Lan cùng thư ký Kim. Sau cùng thì Hoàng Cảnh Du, đại thiếu gia Hoàng thị cũng từ từ bước xuống. Hắn mười hai tuổi nhưng vô cùng cao, tóc cắn ngắn, thân thể to lớn khí thế áp người làm những học sinh khác vừa nhìn đều không khỏi nhìn lâu thêm một lúc. Những phụ huynh đi cùng con cái mới nhìn thấy chủ tịch của Hoàng thị lập tức tiến đến chào hỏi. Xung quanh nhanh chóng náo loạn thành một đoàn.

    Ngụy Châu nhìn thấy cánh tay Hoàng Thiếu Hoa đặt trên vai Hoàng Cảnh Du cười nói cùng những phụ huynh khác mà trong lòng không rõ tư vị gì. Nó rũ mắt cắn môi một cái rồi nhanh chân đến phòng hành chính. Hôm nay nó phải nhận đồng phục cùng dặn dò của giáo viên. Giáo viên nhìn thấy thư giới thiệu viết tay của thư ký Kim trên tay nó thì liền biết đứa trẻ này thân thế cũng không bình thường nhưng không tiện hỏi ra. Trên lý lịch của nó cột cha để trống tên, nên họ rốt cuộc cũng không biết thật sự Hứa Ngụy Châu là con trai của Hoàng Thiếu Hoa. Nhưng nhìn thấy nó ngoan ngoãn dễ nhìn như vậy liền cảm thấy có thiện cảm. Giáo viên chủ nhiệm của nó là một người thầy ngoài ba mươi tuổi mang họ Tống, gọi là Tống Trình.

    Sau khi dặn dò và làm vài thủ tục, Tống Trình dẫn Ngụy Châu lên lớp.

    “Chào các em, hôm nay lớp chúng ta có một bạn mới chuyển đến, tên là Hứa Ngụy Châu, các em đối xử tốt với bạn nhé!”

    Thầy Tống quay lại nói cùng Ngụy Châu.

    “Em ngồi ở đằng kia, gần ngay lớp trưởng để bạn ấy kiềm cập thời gian đầu cho em!”

    “Dạ em cảm ơn Thầy!”

    Ngụy Châu xách balô xuống dãy bàn thứ ba gần cửa sổ ngồi cùng một bạn nữ. Bạn này còn nhỏ nhưng rất xinh, mắt to màu hạt dẻ, trên gò má còn có một cái đồng tiền duyên.

    “Chào bạn học Hứa, mình là Tống Thiến.”

    Ngụy Châu nhìn nhìn Tống Thiến, gương mặt nàng thật giống với thầy Tống, chắc là con gái của thầy, nhưng nó chỉ nghĩ, trên miệng vẫn nở nụ cười vô thưởng vô phạt.

    “A, gọi mình là Ngụy Châu. Tống Thiến, chào bạn. Từ nay, nhờ bạn chiếu cố mình!”

    Ngụy Châu rất nhanh hòa nhập cùng môi trường mới. Ở chỗ này nó cảm thấy có một luồng sinh khí mới, bất quá nó sẽ không phải trải qua cảnh tượng cũ nữa. Ở ngôi trường kia nó học giỏi nên rất nhiều đứa ghét nó, Ngụy Châu gần đây thường bị đám bạn đánh, giành mất đồ ăn mẹ nó chuẩn bị. Chúng đều là những đứa trẻ con nhà giàu, nó nhiều lần nói với giáo viên chủ nhiệm nhưng bọn họ đều chọn lựa phớt lờ mặc kệ nó, có lẽ chỉ vì nó không có xuất thân tốt như những đứa trẻ kia.

    Ngụy Châu tuy mới mười tuổi nhưng biết rằng bản thân mình phải chịu đựng, vì nếu phản kháng lại thì chỉ có mẹ con nó chịu thiệt thòi mà thôi. Còn nói với nhà họ Hoàng thì Ngụy Châu lại càng không thể, nó không muốn mẹ mình phải vì nó mà cầu xin bọn họ thêm bất kỳ điều gì nữa.

    “Ngụy Châu, lát nữa vào hội trường nhé. Hôm nay trường chúng ta đón một anh trên mình hai lớp vừa chuyển đến. Nghe nói gia thế rất lớn. Học sinh nào cũng phải đến đó tham dự.”

    “Là cậu chủ sao?”

    Ngụy Châu chỉ mỉm cười với Tống Thiến một cái, chỉ là nụ cười đó có chút miễn cưỡng.

    Một lúc sau, toàn thể học sinh trong trường đều đến hội trường, bí thư trường đọc một bài cảm ơn dài về Hoàng thị đầu tư vào quỹ xây dựng trường học của bọn họ, rồi thân thế chủ tịch Hoàng thị ra sao, rồi học lực của Hoàng Cảnh Du thế nào. Sau màn giới thiệu thì Cảnh Du bắt đầu đàn một bản piano, hắn tuy còn nhỏ nhưng đã rất đẹp trai, ai nấy đều nhìn đến mê mẩn, Tống Thiến cũng tròn mắt say sưa nhìn Hoàng Cảnh Du.

    Ngụy Châu bên dưới nhìn gia đình họ quây quần bên nhau không khỏi cảm thấy lòng ẩn ẩn đau. Nó thật muốn khóc nhưng nó không thể. Nước mắt của nó vốn dĩ không tác dụng gì với người “ba” kia, dù bản thân có gào lên thì cũng không có bất kỳ ai để ý đến mình. Nhưng bất quá nó biết được tương lai cần học thật giỏi, để Lan Lăng không phải buồn tủi nữa.

    Một lúc sau hoàn tất mọi thủ tục, ai nấy đều chuẩn bị về lớp.

    “Ngụy Châu!”

    Từ phía sau Ngụy Châu nghe thấy có người gọi mình liền xoay mặt nhìn lại, chính là thư ký Kim. Phía sau thư ký Kim là cả nhà họ Hoàng đang dồn ánh mắt về phía nó.

    “Còn không mau đến chào ông bà chủ?”

    Ngụy Châu nhìn nhìn, ở hội trường còn rất đông người, có cả ban giám hiệu và phụ huynh cùng bạn học của nó. Nó rũ mắt một cái từ từ bước đến trước mặt Hoàng Thiếu Hoa, đầu hơi cúi xuống.

    “Còn chào ông bà, chào thiếu gia!”

    “Đây là…”

    Một người phụ huynh bên cạnh lên tiếng.

    “Là con của nàng hầu nhà tôi!”

    Lên tiếng là Nhược Lan. Nàng hôm nay trong bộ váy vest kem thật nho nhã, tóc vấn cao ra dáng quý tộc sang trọng, giày thương hiệu đẳng cấp, trang sức kim cương thời thượng đính trên cổ. Gương mặt vừa nói vừa nở một nụ cười vừa phải, khiến ai nấy nhìn đều thấy mức độ quý phái của Hoàng phu nhân. Người phụ huynh nhìn Ngụy Châu, trong ánh mắt kèm theo tia khinh miệt rõ ràng. Hắn còn tưởng là con nhà nào quyền quý thì định ra chiều sủng nịnh một chút, không ngờ chỉ là con của một nàng hầu.

    “Ra là vậy! Gia đình ngài thật tốt, ngay cả con của người hầu cũng được thu xếp cho vào trường học quý tộc này.”

    “Thấy nó đáng thương như vậy nên chúng tôi cũng tạo điều kiện giúp đỡ!”

    Nhược Lan vừa nói vừa mỉm cười nồng hậu. Hoàng Thiếu Hoa đứng một bên vẫn lạnh mặt, thư ký Kim có phần áy náy, còn Hoàng Cảnh Du không rõ tư vị gì. Ngụy Châu cắn chặt môi mình, nó cúi gầm mặt xuống đất, nếu ai tinh ý thì có thể nhìn thấy trên mặt thảm đã xuất hiện thêm vài vệt nước.

    “Được rồi, vào lớp đi!”

    Hoàng Thiếu Hoa phẩy phẩy tay về phía Ngụy Châu, nó không trả lời mà xoay người lầm lũi đi nhanh về hướng nhà vệ sinh. Nàng hầu sao? Mẹ nó từ lúc nào đã trở thành nàng hầu của nhà họ? Nó lao vào nhà vệ sinh đứng nửa buổi trong đó, tay đấm vào vách tường phòng vệ sinh kêu “oành oành”, răng cắn chặt môi ngăn đi tiếng nấc nghẹn trong lồng ngực. Một lúc sau trở ra liền nhìn thấy Hoàng Cảnh Du đang đứng rửa tay. Bên cạnh là vài ba tên đàn em cùng lớp mà hắn vừa thu phục được.

    Ngụy Châu liền lạnh mặt đi ra ngoài.

    “Sao hả? Tay đánh vào tường như vậy không thấy đau?”

    Hoàng Cảnh Du vừa rửa tay cũng không nhìn nó, nhếch mép lên cười, giọng khàn khàn. Ngụy Châu siết chặt tay thành nắm đấm, không xoay người lại mà bước nhanh khỏi nhà vệ sinh. Khi bóng lưng nó đi rồi, Hoàng Cảnh Du bỗng ngừng cười, trong mắt chỉ còn lại một mảnh hàn ý, nhìn nhìn bản thân trong gương rồi từ từ rời khỏi.

    ————–

    Lúc này, Lan Lăng đang thêu thùa trong nhà, hôm nay nàng có một đợt hàng phải giao gấp. Đang ngồi trên ghế chỉnh lại mẫu thêu thì nghe tiếng gõ cửa. Nàng đặt khung thêu xuống rồi đứng dậy.

    “Ai đó?”

    Vẫn không có tiếng trả lời, nàng tưởng nghe nhầm thì định ngồi xuống.

    “Cốc, cốc, cốc!”

    “Ai đó?”

    Đáp lại nàng cũng chỉ có một mảng yên lặng, Lan Lăng đến bên cửa vặn chốt mở ra, nàng liền giật mình một cái.

    “A!”

    Chương 3: Mưa nghịch mùa

    Buổi trưa hôm đó, ai nấy đều đến nhà ăn của trường mua phiếu cơm, riêng Ngụy Châu mang theo hộp cơm Lan Lăng chuẩn bị từ trước ra sân thể dục ngồi ăn một mình. Trời hôm nay nắng nóng nhưng có một chút gió. Ngụy Châu ngồi trên thảm cỏ xanh vừa ăn vừa nhìn quang cảnh thoáng đãng xung quanh. Từng cơn gió mát lành thổi qua mớ tóc bồng bềnh của nó, từng đợt, từng đợt thanh sảng.

    Ngụy Châu nhớ lại cảnh sáng nay ở hội trường, nó không thể nhanh chóng quên đi được, có những thứ không thể dễ dàng quên, tỷ như việc nhà họ Hoàng khi không mang mẹ nó ra làm trò để phô trương gia thế. Dù nó thấy bọn họ thật ấu trĩ nhưng cũng cảm thấy vô cùng khó chịu trong lòng.

    “Thằng nhóc đó là người hầu của nhà anh Cảnh Du.”

    “Đâu?”

    “Thằng ở khóa dưới, nó đang ngồi ăn cơm đằng kia kìa.”

    “Ăn cơm mẹ nấu sao? Thời nào còn mang cơm nhà theo ăn? Đúng là một đứa nghèo hèn!”

    “Vậy mà được vào học chung trường chúng ta. Quả thật là mất mặt. Nhà anh Cảnh Du dù có tốt bụng cũng không nên để thứ hèn mọn đó vào đây chứ?”

    “Chẳng trách nãy giờ tao thấy không khí có mùi hôi. Hóa ra là nó! Ha ha.”

    “Thôi nhanh lên đi mày, tranh chỗ ngồi gần anh Cảnh Du. Đại thiếu gia Hoàng thị có khác, vừa đến liền thấy được thơm lây!”

    Đó là đám nam sinh từ lầu trên xuống, tình cờ đi ngang qua sân thể dục nhìn thấy Ngụy Châu liền buông lời khinh miệt. Quả nhiên trong xã hội đầy rẫy con người, ai nói trẻ con đều là những thiên thần chứ? Cũng có những đứa trẻ đáng ghét như vậy!

    Ngụy Châu không ngẩng mặt nhìn lên, nó chỉ chăm chú vào đồ ăn trên tay mình. Đây là thứ làm nó cảm thấy hạnh phúc, hương vị của mẹ nó! Cũng chỉ có mẹ nó là không bao giờ chê nó, mắng nó cũng là bởi yêu thương nó nhiều hơn. Không như những con người kia, giả nhân giả nghĩa!

    Bao nhiêu năm nay mẹ con nó phải sống trong lời dị nghị của người khác, ngay cả người cha cũng không thèm để ý đến nó, cậu ruột của nó thì mỗi lần gọi đến cũng chỉ để mắng chửi. Ngụy Châu đã quá quen thuộc với điều đó rồi. Một đứa trẻ mới mười tuổi lại phải trải qua những áp lực mà nhiều người khác chưa từng trải qua, thử hỏi có bao nhiêu đứa trẻ trong ngôi trường quý tộc sang trọng này có thể từng trải như nó? Không một ai cả! Chỉ có một mình Hứa Ngụy Châu mà thôi!

    “Ngụy Châu, cậu không đến nhà ăn hay sao?”

    Một giọng nói con gái trong trẻo âm vang từ phía xa xa. Ngụy Châu ngẩng đầu lên liền nhìn thấy Tống Thiến, cô bé tựa một đóa hoa hướng dương tươi sáng rực rỡ, chiếc váy xòe màu trắng càng làm cho Tống Thiến thêm thập phần dễ thương, tựa như một cô công chúa nhỏ. Ngụy Châu nhìn nhìn không khỏi nở một nụ cười ấm áp.

    “Mình đang ăn, cậu đi đi!”

    “Ừm, ngon miệng nha!”

    Tống Thiến cao giọng rồi nhanh chân hòa vào những nữ sinh bên cạnh từ từ biến mất. Tiếng cười giòn tan vang vọng một góc nhỏ sân trường. Ngụy Châu nhìn đến ngẩn người, nó từ nhỏ cũng chưa từng hòa nhập cùng cuộc sống như vậy. Nó không có nhiều bạn bè, bởi lẽ ai cũng chê bai xuất thân của nó, nó chưa từng biết thế nào là bằng hữu, thế nào là tuổi thơ vui vẻ bên cạnh bạn bè. Nó nhìn theo thân ảnh Tống Thiến rồi phóng tầm mắt ra những nam nữ sinh tụm năm tụm bảy dặt dìu cùng nhau sánh bước đến nhà ăn, bất giác lặng lẽ thở ra một hơi thật dài.

    Hôm đó, sau khi kết thúc ngày học đầu tiên ở trường thì trời đổ mưa rất to. Cơn mưa trái mùa khiến mọi người có chút ngoài ý muốn. Ngụy Châu đứng ở mái hiên trường học nhìn ra từng đợt mưa nặng hạt rơi xuống sân vỡ òa thành từng mảng nhỏ trước mắt. Trước cổng trường, nhiều chiếc xe hơi neo đậu, tài xế mang dù vào tận cửa đón những cô chủ cậu chủ của mình trở về. Ngụy Châu nhìn nhìn xung quanh, bầu trời vẫn một màu xám xịt, dường như trận mưa này sẽ còn rất lâu nữa mới kết thúc.

    “Thiếu gia!”

    Ngụy Châu giật mình một cái vì giọng nói quen thuộc của tài xế nhà họ Hoàng, nó vừa quay đầu ra thì nhìn thấy Hoàng Cảnh Du quải cặp trên vai từ đằng sau lướt qua mặt nó. Hai mắt vừa chạm nhau nó liền cúi đầu xuống đất. Hoàng Cảnh Du cũng không nói gì, nó chỉ cảm giác dường như bước chân hắn khi lướt qua có một chút chậm lại, nhưng cũng không quá lâu.

    “Không có dù sao?”

    Tài xế nhìn nhìn Ngụy Châu hơi ái ngại một chút, Ngụy Châu giật mình ngẩng đầu lên, đôi mắt đen lay láy đồng dạng với mái tóc đen nhánh trên chiếc đầu nhỏ, cùng thân ảnh nhỏ nhắn làm nó trông thập phần dễ thương. Nhìn cảnh tượng này, tài xế không khỏi động lòng trắc ẩn, dù gì thằng bé cũng chỉ mới mười tuổi, bằng với con y ở nhà.

    “Cháu không sao! Lát nữa tạnh mưa cháu mới ra trạm xe buýt.”

    Ngụy Châu nhìn người tài xế rồi trả lời dứt khoát, y cũng không day dưa mà nhanh chóng đưa Hoàng Cảnh Du ra xe chờ sẵn. Hắn lúc này một tay bỏ vào túi quần màu kem, áo vest xanh dương khoác ngoài không vương một giọt nước từ từ đỉnh đạc nhấc bước rời đi. Ngụy Châu nhìn theo ánh mắt hơi u ám một chút, cũng không rõ tư vị gì. Nó có ghét Hoàng Cảnh Du hay không? Nếu câu hỏi đó đặt ra vào trước đây nó sẽ trả lời là có. Nhưng sau lần gặp gỡ ngày hôm qua nó không còn ghét hắn nữa. Nó cảm thấy hắn chính là mục tiêu mới của đời nó, sau này nó nhất định sẽ vượt qua người này bằng chính sự nỗ lực của mình.

    Ngụy Châu đứng thêm một lúc nhưng trời vẫn không có dấu hiệu tạnh mưa.

    “Ngụy Châu, cậu vẫn chưa về sao?”

    Ngụy Châu quay lại vừa vặn nhìn thấy Tống Thiến xách chiếc cặp màu hồng đến, nó hơi mỉm cười cùng cô bé một cái.

    “Mình không có mang dù!”

    Tống Thiến nhìn nhìn trời, một lúc sau có người mang dù đến đón, cô bé liền nói với Ngụy Châu.

    “Nhà cậu ở đâu? Hay là mình đưa cậu về nhé!”

    Ngụy Châu nghe vậy liền xua xua tay, dù gì đây cũng là lần đầu gặp mặt, càng không muốn làm phiền người ta.

    “A, không cần. Mình có thể tự về bằng xe buýt, trạm cũng rất gần đây!”

    “Vậy sao, hay là mình đưa cậu ra trạm xe.”

    Dứt lời, Tống Thiến mượn chiếc dù của người đến đón rồi nắm lấy bàn tay mềm mại của Ngụy Châu kéo ra ngoài.

    “Đi!”

    Ngụy Châu hết sức ngoài ý muốn nhưng lại cảm thấy vô cùng vui vẻ. Người nhiệt tình lại dễ thương như Tống Thiến chẳng trách lại có nhiều bạn bè như vậy. Cô bé xuất thân giàu có nhưng không hề kiêu ngạo như những kẻ mà nó từng biết. Ngụy Châu vô thức mỉm cười vui vẻ. Hai đứa đi cạnh nhau dưới trời mưa nhưng không hề gấp gáp. Vừa đến trạm thì xe buýt cũng đến, Ngụy Châu liền nhanh chân bước lên xe, vẫy vẫy tay qua cửa số với Tống Thiến.

    “Tống Thiến, cảm ơn cậu!”

    Cô bé cũng mỉm cười vui vẻ với nó, sau đó một chiếc xe hơi dừng lại, Tống Thiến cất dù bước vào xe rồi trở về nhà.

    Ngụy Châu ngồi trên xe nhớ lại khoảnh khắc vui vẻ vừa rồi mà không khỏi cảm thấy tâm tư vô cùng sảng khoái. Bạn thì ra chính là như vậy! Nó hoàn toàn vui vẻ nên không biết rằng, bên ngoài từ lúc nào có thêm một chiếc xe ô tô vẫn chạy theo mình.

    “Cậu chủ, về muộn sợ bà chủ lo lắng!”

    “Chú gọi về báo với mẹ là tôi đi ăn cùng bạn học mới, một chút sẽ trở về.”

    “Như vậy…”

    “Không được sao?”

    Hoàng Cảnh Du nhíu mày nhìn tài xế. Quả nhiên, loại khí thế này khiến y vô cùng sợ hãi. Mới mười hai tuổi đã phong độ như vậy, sau này ắt hẳn là người thừa kế sáng giá của Hoàng thị. Nhưng hôm nay cậu chủ vì sao phải đi theo Hứa Ngụy Châu chứ? Chẳng lẽ chính là muốn nhìn thử qua nơi ở của em trai hắn hay sao? Dù gì cũng chỉ có hai anh em, khó trách cậu chủ không thể không nghĩ đến đứa em trai cùng cha khác mẹ này. Chỉ có điều, tài xế hoàn toàn không hề biết rằng, cậu chủ nhà y đi theo đứa trẻ kia chẳng qua vì tò mò về một cuộc sống mà mình chưa từng trải qua, vì cái gì xuất thân nghèo khó nhưng đứa trẻ đó vẫn có thể lớn lên đầy tia sáng ấm áp như vậy, thực sự Hoàng Cảnh Du hắn vô cùng muốn biết.

    Xe buýt dừng đến trạm thứ ba thì Ngụy Châu bước xuống. Lúc này trời chỉ còn vài giọt mưa lắc rắc, bên ngoài trời đã sẫm tối, những ngọn đèn đường vàng nhạt chiếu lên thân thể Ngụy Châu hao gầy. Hoàng Cảnh Du nhìn theo bóng dáng nhỏ nhắn dần dần khuất sau con hẻm liền quay lại nhìn tài xế.

    “Chú biết chỗ đó chứ? Nhà của bọn họ?”

    “À…việc này tôi cũng không rõ lắm!”

    Cảnh Du hơi mím môi một chút.

    “Chú chờ ở đây, đưa dù cho tôi!”

    “Cậu chủ, vậy không được đâu, hẻm tối lỡ có bất trắc gì…”

    “Tôi cũng không phải nhân vật nổi tiếng, bất quá chỉ là cậu nhóc mười hai tuổi, ai sẽ để ý tôi sao?”

    Dứt lời, Hoàng Cảnh Du với tay lấy chiếc dù ở ghế phó lái rồi đẩy cửa bước ra ngoài.

    “Cậu chủ…”

    Hoàng Cảnh Du không trả lời mà sải bước dài theo thân ảnh nhỏ bé kia. Đi qua vài đoạn đường hẹp, cuối cùng dừng chân trước một chung cư khá cũ kỹ nhưng sạch sẽ. Dưới sân chung cư là một bãi cỏ xanh trồng rất nhiều hoa. Vài cánh hoa hồng hồng trắng trắng bị dập nát vì cơn mưa lúc chiều. Tường nhà vàng nhạt, vài nơi rêu phong phủ kín tạo thành một sự cổ kính thanh nhã không thể diễn tả thành lời. Lác đác trên sân là vài chiếc ghế gỗ, bên cạnh là những trụ đèn tối màu cao bằng hai thân người, như đang chứng kiến toàn bộ sinh hoạt của con người nơi đây ngày này qua ngày khác.

    Hoàng Cảnh Du cho hai tay vào túi quần, nghĩ nghĩ thầm cảm thấy mình cũng không nhất thiết phải theo đứa trẻ kia, vì ghen tị ư? Có thể, nhưng hắn không phải là đại thiếu gia của Hoàng thị hay sao? Còn chấp nhất với một đứa trẻ sinh ra trong điều kiện thiếu thốn như vậy làm gì! Hắn âm thầm khinh bỉ chính mình rồi quay lưng định rời đi.

    Vừa đi được vài bước thì Hứa Ngụy Châu từ lúc nào chạy vụt qua hắn, hắn hơi nhíu mày một chút, không phải nó đã trở về nhà hay sao? Vì cớ gì lại hốt hoảng như vậy? Hoàng Cảnh Du cũng nhanh chóng theo chân nó. Ngụy Châu rất nhanh đã lao ra đường lớn, nó nhìn ngó xung quanh, mưa vẫn còn rơi lất phất, mái tóc của nó dưới đèn đường có thể nhìn thấy một mảng hơi nước ẩm ướt.

    “Mẹ ơi, mẹ ơi!”

    Hoàng Cảnh Du nghe rõ tiếng gọi khàn khàn của Ngụy Châu, dường như là nó đang khóc đi. Tiếng gọi yếu ớt, hoảng loạn cùng một chút tuyệt vọng. Ngụy Châu lại chạy khắp nơi, nhiều chỗ nó dừng lại hỏi cái gì đó với người qua đường.

    “Bác Lý, bác có nhìn thấy mẹ cháu hay không?”

    “Bác không nhìn thấy!”

    Chạy được một lúc, Hoàng Cảnh Du tưởng mình đã để lạc mất Hứa Ngụy Châu rồi, nhưng nhìn kỹ lại thì thấy nó ngồi xổm trên mặt đất gục mặt vào đầu gối, thân thể khẽ run run. Hình như là nó đang khóc! Mưa lúc này bỗng dưng trở nên nặng hạt. Tiếng động cơ xe vẫn rầm rầm trên đường, người qua kẻ lại trở nên hối hả, cũng không ai nhìn thấy một đứa trẻ đang ngồi đó bất lực thương tâm trong màn mưa dày đặc.

    Ngụy Châu hôm nay về đến nhà thì thấy cửa không khóa, nó đẩy vào như thường lệ gọi mẹ nhưng bên trong chỉ còn một mảnh lạnh tanh. Nó vào nhà bếp rồi vào nhà tắm, phòng ngủ vẫn không nhìn thấy thân ảnh của mẹ nó. Chiếc dù vẫn còn đặt nguyên vị trí sau cánh cửa, mọi thứ cũng hoàn toàn bình thường, chỉ có duy nhất mẹ nó là không nhìn thấy ở đâu. Nó kêu lên vài tiếng vẫn không thấy ai trả lời, liền vội vã chạy sang nhà hàng xóm thì nghe nói ban nãy nhìn thấy Lan Lăng đi ra ngoài cùng một người đàn ông lạ mặt, trông rất vội vã.

    Mẹ nó làm gì có quen ai chứ? Người đàn ông đó là ai? Hứa Kiến Thành hay Hoàng Thiếu Hoa thì không có lý do tìm mẹ nó. Từ trước đến giờ, dù bất cứ khi nào rời khỏi nhà, Lan Lăng đều để lại tờ giấy cho nó, nhưng lần này không có. Bỗng dưng lòng nó dâng lên nỗi sợ hãi không tên. Trong quá khứ cũng chưa từng có, huống chi sáng nay hai mẹ con có hẹn tối nay cùng làm bánh nướng, vì sao bỗng dưng người đi đâu mất chứ? Cửa còn không khóa.

    Ngụy Châu không kịp suy nghĩ gì, chỉ biết bằng mọi giá phải nhìn thấy mẹ nó, đó là người thân duy nhất của nó ở trên đời không thể đánh mất được. Nó gặp người quen trên đường đều hỏi có nhìn thấy mẹ nó không, nhưng tất cả đều chỉ đổi lại cái lắc đầu. Cho đến khi Ngụy Châu cảm thấy đôi chân bé nhỏ đã không còn sức lực nữa liền ngồi xổm xuống đất khóc. Nó sợ mất mẹ! Nó sợ sau này mình không còn bất kỳ ai yêu thương nữa, nó vô cùng sợ hãi.

    “Hu hu, mẹ ơi, đừng bỏ con mà, mẹ ơi!”

    Trong cơn mưa tầm tã, Ngụy Châu nấc lên vài tiếng. Quần áo đã ướt sũng, thân thể gầy yếu của nó giờ là một mảnh lạnh lẽo. Nó chỉ có thể vô thức ôm lấy bản thân mình để cảm thấy bớt sợ hãi hơn. Bỗng dưng từ lúc nào mưa không còn rơi xuống nữa, nó từ từ ngẩng mặt nhìn lên. Hoàng Cảnh Du đang đứng bên cạnh cầm chiếc dù màu đen che mưa cho nó, nó không hiểu sao, nhưng cảm giác này thật khó diễn tả thành lời, hình ảnh ngày hôm đó mãi nhiều năm về sau Ngụy Châu vẫn không thể nào quên được. Nó nhìn hắn một lúc rồi bỗng nhiên òa lên khóc. Giọng nói run rẩy yếu nhược hòa cùng tiếng mưa rơi làm không khí thêm phần ảm đạm, nhìn nó lúc này có bao nhiêu bất an cùng sợ hãi.

    “Anh ơi, mẹ em đi đâu mất rồi!”

    Ngụy Châu thảng thốt kêu lên một câu rồi tựa đầu vào chân Hoàng Cảnh Du tiếp tục khóc. Nó trong vô thức chỉ có thể gọi người từng từ chối nó hai tiếng “anh ơi”. Nó không cần nhớ đến hắn từng không cho nó gọi mình là anh, cũng càng không cần nhớ đến những chuyện khác. Ngụy Châu chỉ biết rằng trong cơn mưa lạnh lẽo này có một người che dù cho nó, mà người đó suốt mười năm qua chính là người anh trong tiềm thức của nó, dù là chưa một lần được công nhận. Hoàng Cảnh Du cũng đứng yên cho nó tựa, ánh mắt không rõ tư vị gì, nhìn cái đầu nhỏ cùng thân thể run rẩy đang khóc đến hôn thiên địa ám dưới chân mình.

    “Ngụy Châu!”

    Cách đó một đoạn, Ngụy Châu bỗng dưng nghe được tiếng gọi của mẹ mình, nó liền rời khỏi chân Cảnh Du mà xoay đầu lại, nhanh như chớp không cần suy nghĩ, nó vụt dậy lao mình ra giữa màn mưa.

    “Mẹ ơi!”

    Nó chạy đến rồi vùi thân thể vào lòng Lan Lăng khóc rống.

    “Mẹ đi đâu? Con đã rất sợ! Mẹ ơi!”

    Lan Lăng vuốt ve thân thể gầy yếu của con trai, trong dạ thập phần phức tạp. Toàn thân nàng ướt sũng, trên gương mặt xanh xám từng giọt nước đều đặn rơi xuống, chỉ có điều không ai biết rằng đó không phải là nước mưa, bởi vì bên trong nước còn có vị mặn.

    “Mẹ thấy trời mưa nên đi đón con, nhưng đến trường thì con đã về rồi. Lúc nãy mẹ ghé cửa hàng mua chút đồ ăn cho con. Con xem, có bột này!”

    Ngụy Châu nhìn thấy thứ trên tay mẹ nó, nhưng nàng vì sao ra ngoài lại không đóng cửa, vì sao không mang theo ô dù là trời đang mưa? Nhưng nó đang vô cùng xúc động, nó không muốn suy nghĩ nhiều thêm nữa, chỉ cần nó không mất nàng thì đã vô cùng hạnh phúc. Ngụy Châu ôm chặt mẹ vào lòng, nước mắt không ngừng chảy.

    “Đi, về nhà!”

    Lan Lăng vừa nói vừa nắm lấy tay Ngụy Châu rời đi. Vừa bước được vài bước bỗng như nhớ ra điều gì, Ngụy Châu liền quay đầu lại.

    “Còn anh!”

    Nó nhìn lại chỗ nó vừa ngồi nhưng không còn nhìn thấy thân ảnh Hoàng Cảnh Du đâu nữa, dường như người đã rời đi từ lúc nó lao ra giữa màn mưa rồi. Lan Lăng liền hỏi nó.

    “Ai?”

    Ngụy Châu trầm ngâm một chút rồi lắc lắc đầu.

    “Dạ…không có gì…mình về thôi mẹ!”

    Hoàng Cảnh Du lúc này đã an vị trên xe. Hắn nhìn nhìn ra bên ngoài kính xe, mưa vẫn còn rơi lất phất. Từng cảnh vật nhạt nhòa từ từ lướt qua. Bất giác, thân ảnh hai mẹ con Ngụy Châu nắm tay nhau đi trong mưa cũng từ từ lướt qua tầm mắt hắn. Cảnh Du nhìn chiếc dù còn rỏ nước bên cạnh, bất giác khóe môi cong lên thành một nụ cười nhàn nhạt.

    ————

    Năm năm sau,

    Đó là là mùa hè năm Ngụy Châu vào lớp mười. Thời gian trôi thật nhanh, thấm thoát đã năm năm. Hoàng Cảnh Du thì vào học kỳ 1 lớp mười hai. Hắn bây giờ thập phần cao lớn, gương mặt càng lúc càng lãnh khốc, nữ sinh trong trường theo chân hàng loạt, nổi danh là đại thiếu phong lưu. Nhưng dường như hắn không công khai cập kè bất kỳ ai, năm nào cũng chứng kiến nữ sinh thi nhau gửi thư tình đến hắn, thỉnh thoảng còn có quý cô xếp hoa hồng thành một trái tim thật to ở dưới đại sảnh, nhưng ngược lại Hoàng Cảnh Du chỉ nhíu mày rồi xem nhẹ. Gần đây, hoa khôi của trường là Lý Ngọc công khai theo đuổi hắn, gia đình nàng cũng đang hợp tác cùng Hoàng thị trong vài dự án, hai bên từng nhận thức nhau trong những buổi dạ tiệc của giới thượng lưu. Nàng xinh đẹp còn rất quyết rũ. Hắn sau vài lần suy nghĩ, cuối cùng cũng chấp nhận kết đôi cùng nàng.

    Hai người là một cặp vô cùng xứng đôi vừa lứa, đại thiếu gia cùng tiểu thư nhà quyền quý, ai nấy khí chất cùng dung mạo sáng ngời. Toàn trường nhanh chóng đồn đoán rất nhiều về đôi kim đồng ngọc nữ này, nhiều trái tim vỡ nát, cũng có vài người cảm thấy vui vẻ, hâm mộ.

    Còn Ngụy Châu sau năm năm cũng cao lên không ít, làn da trắng nõn không tì vết, thân ảnh thon gầy, môi mọng cằm nhỏ, mắt to trong vắt, lông mi cong vút, nhìn kiểu gì cũng rất giống tiểu thiếu gia sinh ra từ đại gia tộc, nhưng thực tế lại chỉ là một kẻ nghèo mà thôi. Bất quá thành tích học tập của cả Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu đều rất tốt, Ngụy Châu từng ba năm đứng thứ hai toàn khối, không thể đứng đầu bởi lẽ học sinh kia là con nhà giàu, có những thứ dù có cố gắng Ngụy Châu cũng không thể vượt qua người ta được.

    Những năm này Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du rất hiếm khi nhìn thấy nhau, mỗi lần y đến nhà lớn hắn đều bận học hoặc đi chơi đâu đó cùng bạn bè. Sang lớp mười, Cảnh Du tuy vẫn cùng trường nhưng hắn được chuyển sang khu học dành cho khối cấp ba, thành ra ít khi hai người bọn họ gặp nhau.

    Cho đến một ngày, Hoàng Cảnh Du vẫn còn nhớ rõ, lúc đó cũng là một buổi chiều trời mưa tầm tã, hắn đang ngồi trên xe lướt điện thoại thì bất giác nhìn thấy một thân ảnh mà suốt năm năm nay dường như đã chìm vào quên lãng, chính là Hứa Ngụy Châu. Trong làn mưa trắng trời, Ngụy Châu dầm mình chầm chậm bước đi, làn nước ướt đẫm làm chiếc áo trắng mỏng manh bám vào thân thể y, lộ ra thân thể trắng nõn thon gầy.

    Hoàng Cảnh Du nhìn chầm chầm vào thân ảnh kia, bất giác hình ảnh đứa nhỏ ngồi run rẩy ngồi tựa vào chân hắn dưới mưa cách đây năm năm hiện về mồn một. Sau đêm đó, hắn cũng không còn cảm thấy chán ghét đứa trẻ kia nữa, có lẽ chính vì không còn chán ghét nên hắn cũng không còn để ý đến nó. Mới đó thấm thoát đã năm năm. Liệu trong năm năm đó, đứa trẻ kia có lao mình vào mưa mà khóc nức nở nữa hay không?

    “Cảnh Du, anh nhìn gì vậy?”

    Lý Ngọc mặc váy ngắn khoe đôi chân thon dài trắng nõn ngồi bên cạnh Hoàng Cảnh Du. Nàng theo hướng mắt hắn nhìn ra ngoài liền thấy Hứa Ngụy Châu.

    “Anh biết hắn sao? Nghe nói là đứa trẻ nghèo khó nhưng học giỏi. Kỳ thi vừa rồi đỗ đầu vào lớp mười.”

    Hoàng Cảnh Du không nói gì. Nhưng tầm mắt từ lúc nào đã chuyển trở về điện thoại trên tay mình.

    “Đại tẩu, thằng nhóc đó là người hầu của nhà Hoàng đại thiếu gia của chúng ta, tẩu không biết đi?”

    Người lên tiếng chính là a Tứ đang ngồi ở ghế phó lái, học cùng lớp với Cảnh Du, nhưng theo hắn làm chân sai vặt từ khi hắn vừa đặt chân vào ngôi trường này. Đi đâu cũng cùng đi, chơi gì cũng cùng nhau. Từ ngày Hoàng Cảnh Du công khai hẹn hò cùng Lý Ngọc thì bọn họ gọi nàng hai tiếng đại tẩu.

    “Hửm?”

    Lý Ngọc tròn mắt ngạc nhiên, sau đó chính là nhìn Hoàng Cảnh Du, miệng cười cười như vừa phát hiện ra điều gì thú vị.

    “Phải không, nhóc đó là người hầu của nhà anh?”

    Hoàng Cảnh Du không nói gì nhưng trong đáy mắt hắn hiện lên một tia thiếu kiên nhẫn. Lý Ngọc nhìn thấy thì không dám phiền hắn nữa mà quay sang nói chuyện cùng a Tứ.

    “Tôi đến nhà lớn vài lần nhưng mà chưa từng thấy nó.”

    “Cũng không phải nó là người hầu, mà là mẹ nó!”

    “Như nhau cả thôi!”

    Lý Ngọc cùng a Tứ vui vẻ cười nói cho đến khi Hoàng Cảnh Du một bên lên tiếng.

    “A Tứ xuống xe!”

    “Dạ?”

    “Thật nhức đầu!”

    “Dạ…xin lỗi anh!”

    A Tứ buồn bực rời khỏi, trên xe chỉ còn Cảnh Du cùng Lý Ngọc. Nàng không biết bọn họ vừa đụng đến nghịch lân nào của hắn mà a Tứ bị đuổi đi như vậy. Nàng theo Hoàng Cảnh Du gần hai tháng nay nhưng cũng chưa hiểu hết về con người này. Đôi khi hắn lạnh lùng đôi khi lại tàn nhẫn. Nhưng bất quá nàng nghĩ có lẽ đó là bản chất của con nhà giàu. Vì nàng cũng từng như vậy đi. Kiêu căng, ngạo mạn…nhưng mà từ khi gặp hắn, nàng liền trở nên ngoan ngoãn hơn rất nhiều, cũng nghe lời hắn. Đối với người vừa nhìn thấy hắn đã yêu như Lý Ngọc thì nàng chấp nhận con người hắn. Dù hắn chưa một lần dịu dàng cùng nàng, nhưng như vậy nàng cũng cảm thấy thỏa mãn. Được làm người yêu của đại thiếu gia Hoàng thị giàu có bậc nhất nước là chuyện không dễ dàng gì với bất kỳ người con gái nào. Huống chi nàng đã phải giành giật với bao nhiêu cô gái mới có được người này, mãi mãi nàng cũng muốn giữ lấy.

    “Anh nói xem, vài ngày nữa đến sinh nhật anh, hay là chúng ta đi đảo nghỉ mát đi, mùa hè đi đảo là thích nhất. Em sẽ bảo bọn a Tứ cùng Hứa Khả chuẩn bị sẵn, chúng ta sẽ quẩy trên du thuyền, chơi đến sáng luôn. Anh thấy thế nào?”

    Hoàng Cảnh Du nhíu mày một cái.

    “Tính sau đi!”

    “Nhưng mà…”

    “Xuống xe!”

    “Dạ?”

    “Tôi muốn yên tĩnh một lúc!”

    Lý Ngọc mất hứng, hôm nay nàng ăn diện xinh đẹp như vậy chính là muốn cùng hắn đi bar, vì cái gì xe chưa khởi động đã phải xuống chứ? Nàng nhìn màn mưa ngoài xe mà không khỏi uất ức. Nhưng mà Hoàng Cảnh Du từ trước đến giờ vẫn không nói hai lời. Khiến hắn bực mình thì nàng cũng không được lợi ích gì.

    Trong xe lúc này chỉ còn một mảng yên lặng, Hoàng Cảnh Du day day thái dương của mình, đầu ngửa vào thành ghế khẽ nhắm mắt. Không hiểu sao từ lúc nhìn thấy Hứa Ngụy Châu hắn liền hoài niệm một cái gì đó thuộc về quá khứ.

    “Cậu chủ, uống nước!”

    Tài xế từ lúc nào đã bước lên xe, đưa cho hắn ly nước cam vừa mua ở quán cafe bên đường.

    “Thằng nhóc đó vẫn còn ở chỗ cũ chứ?”

    “Dạ?”

    Tài xế hơi nheo mắt một chút, thiếu gia đang nhắc đến ai?

    “Hứa Ngụy Châu!”

    “A, tôi cũng không biết thưa cậu chủ.”

    Hoàng Cảnh Du nhìn bên ngoài, lúc này trời vẫn còn mưa lắc rắc, hắn nhíu mày nhìn thấy Ngụy Châu đang ngồi ở trạm chờ xe buýt sau đó từ từ bước lên xe.

    “Đi theo!”

    Giống năm năm trước, Hoàng Cảnh Du bám đuôi theo chiếc xe buýt đó nhưng không như lúc xưa, đến trạm thứ nhất thì Ngụy Châu đã xuống xe, sau đó đi bộ vào một đoạn đường vắng nhưng đầy những ngôi nhà biệt thự sang trọng. Y dừng chân trước một cánh cổng của ngôi biệt thự lớn. Ra mở cửa lại là một thiếu nữ thập phần xinh đẹp, họ nhìn nhau cười nói vui vẻ rồi Ngụy Châu bước vào trong nhà, cánh cổng nhanh chóng khép lại.

    Hoàng Cảnh Du nhíu mày thành hàng, Hứa Ngụy Châu cũng có bạn gái hay sao? Lại là một cô gái giàu có như vậy, không phải là có ý định muốn trèo cao chứ? Hắn thấy đầu mình có chút ẩn ẩn đau. Xe dừng lại bên đường khoảng một tiếng rưỡi sau thì Ngụy Châu bước ra ngoài, tiễn y vẫn là cô gái kia.

    Ngụy Châu đi bộ một đoạn, đến gần lối rẽ ra đường lớn bất giác gặp phải một đám lưu manh chặn đường. Hoàng Cảnh Du từ trên xe nhìn thấy túi xách của y bị giật lấy, sau đó hình như là một chiếc phong bì bị cướp đi. Ngụy Châu một mình lao lên giật lại nhưng liên tục bị đánh vào người.

    Hoàng Cảnh Du chống trán ngồi trong xe nhìn cảnh đứa nhỏ kia bị người ta hành hung, một cảm giác khó chịu bỗng dâng lên trong bụng. Hắn liền đẩy cửa xe bước xuống.

    Chương 4: Tương lai tươi sáng

    Hoàng Cảnh Du chống trán ngồi trong xe nhìn nhìn cảnh đứa nhỏ kia bị người ta hành hung, một cảm giác khó chịu bỗng dâng lên trong bụng. Hắn liền đẩy cửa xe bước xuống.

    Vừa định tiến đến giúp Ngụy Châu liền thấy bọn người kia ném túi xách xuống đất, chỉ lấy phong bì trong đó ra rồi xoay người bỏ đi. Rất nhanh, Hoàng Cảnh Du nhìn thấy Ngụy Châu bò bò đến gần vệ đường, tay run run nhặt lên một hòn đá to. Y chống đỡ thân thể đau đớn lồm cồm bò dậy bước dài theo bọn người kia, kẻ cầm phong bì nghe tiếng động chưa kịp quay đầu lại liền cảm giác đầu mình đau rát. Ngụy Châu liều mạng dùng đá đập liên tục vào đầu hắn, máu chảy một mảng lênh láng, phong bì trên tay liền rơi xuống đất. Kẻ đi cùng nhìn thấy kinh hoảng lập tức đạp một cước vào bụng Ngụy Châu làm y ngã sóng soài xuống mặt đất. Định bồi thêm một cước nữa nhưng hắn nhìn thấy đồng bọn bị chảy máu quá nhiều, lại thấy Hoàng Cảnh Du đang tiến lên, kẻ kia liền cắn răng dìu kẻ đi cùng mình chạy mất.

    Ngụy Châu ôm bụng nằm co người trên mặt đất, cước vừa rồi như muốn đá hỏng nội tạng y, y nghiêng mình ho sặc sụa một trận. Có người đi đường nhìn thấy liền tiến đến định đỡ nhưng y phất tay từ chối, từ từ bò dậy nhặt lấy phong bì dính đầy máu trên mặt đất, y lấy trong đó ra vài tờ tiền màu đỏ, đó chính là tiền dạy thêm tháng này y mới vừa lãnh được. Ngụy Châu run run bỏ vào cặp rồi cố gắng đứng dậy, khó nhọc lê từng bước một ra đường lớn.

    Hoàng Cảnh Du đứng sau lưng chứng kiến từ đầu đến cuối. Đứa trẻ đó những năm qua đã sống như thế nào. Hắn vừa liếc qua liền biết trong đó có bao nhiêu tiền, bất quá chỉ bằng vài món ăn mà mỗi lần hắn đi chơi trong quán bar gọi. Nhưng đứa trẻ đó lại vì nó mà mạo hiểm, vì nó mà liều mạng giành giật lại từ tay bọn cướp. Hoàng Cảnh Du không rõ trong lòng lúc này tư vị là gì, chỉ thấy đắng chát nơi đầu lưỡi.

    “Cậu chủ!”

    “Đi theo!”

    Hoàng Cảnh Du lại như năm năm trước một đường đi theo Ngụy Châu. Xe buýt dừng lại, hắn nhìn thấy rõ thân ảnh y chậm rì bước xuống xe, lưng hơi khom xuống, tay giữ chặt ở bụng. Vẫn là con hẻm ngày đó mà Hoàng Cảnh Du nhìn thấy, vẫn lối cũ rêu phong, vẫn là những khu nhà san sát. Hóa ra năm năm vẫn chưa từng thay đổi bất kỳ điều gì. Có chăng, chính là hắn và y đều đã cao lớn hơn không ít.

    Nhưng mà Ngụy Châu không có trở về nhà, y lê bước đến bên vệ đường, tìm một ghế đá rồi từ từ ngồi xuống. Dường như y rất đau, cả gương mặt nhăn lại méo mó. Hoàng Cảnh Du xuyên qua cửa kính nhìn rất rõ đường nét gương mặt kia, dưới ánh đèn mờ càng trở nên thanh tú.

    “Khụ khụ!”

    Ngụy Châu ho khan vài tiếng, vội lấy khăn giấy trong túi lau ngang khóe miệng mình, y nhìn rất rõ chính là máu tươi tràn ra. Ở khoảng cách này, Hoàng Cảnh Du có thể nhìn thấy cánh tay Ngụy Châu khẽ run run.

    Ngụy Châu ngồi đó tĩnh tâm thêm một lúc, phủi phủi quần áo mình, chỉnh lại đầu tóc rồi đứng dậy khập khễnh trở về nhà. Hóa ra là như vậy, y muốn giấu Lan Lăng chuyện vừa rồi, không muốn nàng phải lo lắng. Từ nhiều năm nay Ngụy Châu luôn luôn như vậy, dù có bị hiếp đáp, dù có bị khi dễ hay ai đó đánh đập thì y vẫn trở về nhà như trạng thái bình thường, y chưa từng nói với bất kỳ ai về cảm giác của chính bản thân mình, với Lan Lăng càng không thể.

    Ngụy Châu học lực rất giỏi, vì vậy dù mới vào lớp mười nhưng hắn đã nhận dạy kèm cho em trai của Tống Thiến, gọi là Tống Huy, được gần nửa năm nay. Đứa nhỏ đó mới vào lớp tám, kém Ngụy Châu hai tuổi. Khi nãy là tháng lương của y. Mỗi tuần y đều ghé sang nhà nàng năm buổi tối để kèm cập đứa nhỏ kia. Quả nhiên nhà giàu có điều kiện, mỗi môn đều có gia sư kèm, riêng Ngụy Châu đảm nhiệm cả hai môn toán và văn. Chỉ có điều, Tống Huy từ nhỏ đã không nghe lời, thường xuyên phản nghịch, nói gì cũng cãi lại, riêng với Ngụy Châu bỗng dưng nó ngoan ngoãn đến lạ thường, lại thường xuyên để dành đồ ăn ngon cho y, thành ra đôi lúc làm y cảm thấy hết sức ngoài ý muốn. Đứa nhỏ đó chỉ mới lớp tám nhưng đã cao hơn y một chút, đứng bên cạnh còn nhìn giống như đồng trang lứa hơn là kém tuổi.

    “Cậu chủ, chúng ta trở về được chưa?”

    Ngụy Châu đã rời đi một lúc thật lâu rồi, bóng dáng y cũng khuất hẳn khỏi tầm mắt Hoàng Cảnh Du, nhưng hắn vẫn ngồi yên bất động, ánh mắt trân trân nhìn về hẻm tối kia. Có những thứ quả nhiên vẫn không thể nào quên được cho dù trải qua bao nhiêu lâu đi chăng nữa, thì ra ở một góc nào đấy trong tâm hồn, hắn vẫn chưa quên được hình bóng đứa trẻ kia, đứa trẻ đã ngồi dưới chân mình khóc thảm trong một đêm mưa tối trời.

    “Trở về đi!”

    Hoàng Cảnh Du thở dài một hơi rồi tựa đầu vào thành ghế, từ từ nhắm nghiền đôi mắt lại. Năm năm qua hắn cũng không vui vẻ gì, người ngoài nhìn có thể nghĩ rằng bản thân hắn là đại thiếu gia gia tộc hùng mạnh không thiếu thốn bất kỳ thứ gì. Nhưng họ đều không biết rằng hắn chưa từng cảm thấy một lần ấm áp trong chính ngôi nhà đó, cái nơi mà hắn phải sắm vai là một người hoàn hảo. Gương mặt hắn mười bảy năm sớm đã hình thành một lớp mặt nạ dày khiến hắn cảm thấy vô cùng nặng nề chỉ muốn rũ bỏ, nhưng bằng cách nào chứ?

    Ngụy Châu lúc này đã trở về nhà, đứng ngoài cửa y nhìn thấy thứ ánh sáng nhàn nhạt bên trong hắt ra, y biết Lan Lăng đang chờ y trở về cùng ăn tối. Ngụy Châu liền chỉnh lại nét mặt, khóe môi cong lên thành ý cười rồi bước vào nhà. Y nghe Lan Lăng trong bếp vừa rửa chén vừa hát khẽ, dường như tâm trạng nàng hôm nay rất vui vẻ, thật hiếm khi!

    “Mẹ, con đã về!”

    “Hôm nay học muộn vậy? Canh nguội rồi để mẹ mang vào hâm lại.”

    Y nhanh chóng thay dép, đặt túi xách lên bàn rồi bước vào nhà tắm.

    “Mẹ, không cần đâu. Con đi rửa mặt rồi ra ăn cơm. Hôm nay ở trường phải học thêm vài môn.”

    Ngụy Châu không nói với Lan Lăng là mình đi dạy thêm, số tiền đó để đóng vào những khoản học thêm của y. Chi phí học thêm và bổ sung ở trường quý tộc không hề rẻ, nhà họ Hoàng cũng chỉ giúp mẹ con y phần học phí ban đầu, còn những chi phí lặt vặt thì bọn họ cũng không để ý đến. Bản thân Ngụy Châu biết mẹ mình sớm đã vất vả nhiều năm, mấy năm nay nàng càng tích cóp để bọn họ sớm dọn đi, nên những thứ y có thể liền cố gắng tiết kiệm cho nàng.

    Khi đèn trong nhà đã tắt, Ngụy Châu cũng an vị trên giường ngủ bỗng dưng Lan Lăng tiến vào.

    “Mẹ?”

    Lan Lăng ngồi xuống giường, tay vuốt vuốt chiếc chăn đang trùm trên người Ngụy Châu, nhìn y bằng ánh mắt trìu mến.

    “Ngụy Châu, mẹ có chuyện này muốn nói với con.”

    “Dạ, mẹ nói đi!”

    Dứt lời, Ngụy Châu ngồi dậy chỉnh chiếc gối tựa lưng vào thành giường, một bên nhìn Lan Lăng, y thấy sắc mặt của nàng liền biết có gì đó vui vẻ lắm, hôm nay cả buổi ăn cơm nàng đều như muốn nói nhưng vẫn ẩn nhẫn.

    “Mười lăm năm nay số tiền nhà lớn đưa mẹ vẫn còn giữ kỹ, không hao tốn một đồng nào. Số tiền mẹ tự kiếm được cũng không ít. Hôm nay, bác Mã ở D thị đi thăm con gái trở về, nói là nhà bọn họ có một căn hộ cũ ở D thị muốn bán, vì cần tiền nên bán khá rẻ, vừa vặn cũng đủ số tiền đã dành dụm của mình. Ở chỗ đó cũng rất thuận lợi, người xung quanh đông đúc, mẹ có thể mở một cửa hàng may vá. Nhưng mà đến đó ban đầu có thể sẽ hơi vất vả một chút, vì tiền cũng không còn nhiều.”

    Lan Lăng nhìn nhìn Ngụy Châu một chút, y vẫn im lặng nhìn mẹ mình, nhưng từ lúc nào đôi mắt của y đã hiện lên tia kinh hỉ không thể kiềm chế. Nàng cũng nhìn con trai, miệng mỉm cười vô cùng xinh đẹp.

    “Mẹ có hỏi về tình hình trường học, cũng có một trường trung học cách đó không xa, nhưng mà chắc chắn điều kiện không thể bằng trường con đang học.”

    “Mẹ…”

    Ngụy Châu bất giác nắm lấy bàn tay nàng, đôi mắt to của y trong đêm ẩn hiện lên tia lấp lánh mừng rỡ.

    “Mình chuyển đi đi! Không phải nhiều năm nay chỉ chờ bấy nhiêu thôi sao? Việc học con thu xếp được, mẹ đừng lo. Qua đó chúng ta sẽ bắt đầu một cuộc sống mới.”

    Phải, đó chính là cuộc sống mới mà hai người đã mong mỏi từ rất lâu rồi. Từ nay, y cùng mẹ sẽ không ngửa tay nhận những đồng tiền bố thí từ nhà lớn nữa, mẹ y cũng sẽ không nghe những lời đay nghiến cay nghiệt từ người nhà họ Hoàng. Ngày này đến hơi sớm hơn dự định khiến Ngụy Châu quá đỗi bất ngờ, vì đúng như Lan Lăng nói, điều kiện ở trường học quý tộc đã làm Ngụy Châu được phát huy năng lực của mình một cách toàn diện. Nhưng mà chuyển đi thì rất tốt, y chỉ chờ mong có như vậy, y thực sự vô cùng vui vẻ!

    “Mẹ, khi nào đến nhà mới, con sẽ tìm khách cho mẹ!”

    Lan Lăng nghe mà không khỏi bật cười. Bất quá nàng chỉ định mở một tiệm may nhỏ, cũng không quá phô trương đi.

    “Con sao?”

    Ngụy Châu ngược lại vô cùng hào hứng. Bây giờ y đã lớn, có thể giúp được cho nàng rất nhiều. Đến chỗ mới hai mẹ con họ có thể đường đường chính chính mà sống, cũng không phải cúi đầu khom lưng trước miệng đời khinh miệt.

    “Phải, con sẽ đi phát tờ rơi khắp nơi, nhất định cửa hàng sẽ ăn nên làm ra, khi đó mẹ chỉ ngồi đếm tiền thôi.”

    “Thật?”

    “Ha ha, thật!”

    Hai người nhìn nhau cười đến thập phần sáng lạn. Một lúc sau, Lan Lăng từ từ nói tiếp.

    “Ngày mai mẹ sẽ đến D thị bàn chuyện mua nhà.”

    “Còn nhà lớn? Mẹ định khi nào thông báo với họ?”

    “Khi mọi thứ xong xuôi, chúng ta sẽ đến đó nói với họ một tiếng. Sau này chắc cũng sẽ không còn gặp lại. Phải rồi Ngụy Châu, ở D thị còn có…còn có một người…”

    Lan Lăng nói đến đó bỗng dưng ngừng lại, vẻ mặt nàng thoáng bối rối, còn có chút ửng hồng.

    “Sao mẹ?”

    “Không, không có gì!…Căn hộ đó đã sử dụng mười năm, mẹ định chúng ta không cần họ sơn mới, như vậy sẽ tốn thêm tiền. Mẹ con mình sẽ tự sơn sau, cũng tiết kiệm được chi phí nhân công.”

    “Con sẽ sơn, con sẽ vẽ vài thứ trên đó, đảm bảo cửa tiệm của mẹ sẽ vô cùng bắt mắt!”

    Trong căn phòng sớm đã vang vang tiếng cười nói vui vẻ. Phải, chính là một tương lai mới, tương lai của chính hai mẹ con họ, từ nay họ sẽ không còn cúi đầu xuống thấp mỗi khi đối diện cùng người khác nữa. Rồi y sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, đạt học bổng, học vượt lớp, rồi thi vào đại học, chăm lo bù đắp cho mười mấy năm qua sống trong tủi nhục của Lan Lăng. Một tương lai tươi sáng đang chờ đợi hai mẹ con bọn họ, chỉ cần rời xa chỗ này, chỉ cần bọn họ có một ngôi nhà thuộc về chính mình.

    Đêm đó, cả Lan Lăng và Ngụy Châu đều không ai ngủ được, bọn họ thức cả đêm nói chuyện cùng nhau, những chuyện tương lai sau này sẽ làm. Thật sự đã rất nhiều năm rồi mới có một đêm có thể cười đến thoải mái như vậy.

    Hôm sau, như thường lệ Ngụy Châu vẫn đến trường. Đang định đi ăn trưa thì y nhận được cuộc gọi của Lan Lăng. Nàng gọi nhờ qua điện thoại của Tống Thiến xin vài phút nói chuyện cùng y. Vài năm nay, thỉnh thoảng Tống Thiến chính là tổng đài liên lạc của hai mẹ con bọn họ, Ngụy Châu vì vậy vẫn âm thầm cảm kích nàng.

    “Mẹ?”

    “Ngụy Châu, mẹ mua được nhà rồi. Bây giờ mẹ chuẩn bị đến nhà lớn nói chuyện một chút. Con trở về thì tự tìm gì đó ăn nhé! Ngày mai mình bắt đầu thu dọn đồ đạc chuyển dần.”

    “Mẹ, hay là đợi con trở về chúng ta cùng đi?”

    Y vẫn không muốn Lan Lăng phải đến đó nghe lời không tốt lành từ bọn người kia. Lần cuối cùng y muốn đứng bên cạnh mẹ mình.

    “Không sao, mẹ đi một mình dễ nói chuyện hơn. Mẹ sớm sẽ trở về!”

    “Dạ…”

    Ngụy Châu quả nhiên vẫn không an tâm về Lan Lăng, nàng đến đó nói việc chuyển đi ắt hẳn chịu không ít lời khó dễ. Trong lòng không khỏi nôn nao, càng muốn về nhà để dọn dẹp. Chuyển đi sớm chừng nào tốt chừng đó, y trong dạ đang vô cùng hứng khởi.

    Buổi trưa hôm đó, Ngụy Châu xin nghỉ tiết học thêm buổi chiều, quyết định trở về nhà sớm một chút. Mẹ con bọn phải nhanh chóng chuyển đi, còn xin chuyển trường cho y, mọi thứ đều phải nhanh một chút. Vì muốn về sớm nên Ngụy Châu phá lệ xuyên qua đường tắt rẽ vào một hành lang vắng của phòng thí nghiệm khối lớp mười hai. Lúc này nơi đó không một bóng người.

    Đang bước qua một lối rẽ liền bắt gặp một cảnh mà có lẽ chính là cảnh tượng làm y kinh hãi nhất nhiều năm trở lại đây. Chính là Hoàng Cảnh Du đang hôn môi một nam sinh mảnh khảnh như thiếu nữ. Hắn ngồi trên bàn, nam sinh bán ngồi trên đùi hắn, quần áo có phần xộc xệch, hơi thở nghe ồ ồ. Nam sinh nước da trắng ngần thấp hơn hắn một cái đầu. Nam sinh này Ngụy Châu từng gặp trong lớp học thêm, chính là cùng vào lớp mười với y. Chỉ có điều quá đỗi ngạc nhiên khiến y chỉ có thể đứng yên một chỗ trân mắt nhìn. Việc của người khác y không quan tâm, nhưng đó lại là Hoàng Cảnh Du, dù gì cũng là anh em cùng cha khác mẹ với mình. Nhưng hắn lại là đồng tính hay sao?

    Ngụy Châu chớp chớp mắt một cái định thần rồi xoay người định tìm lối khác đi, bất giác chân ngừng lại vì giọng nói khàn khàn phía sau.

    “Đứng lại đó!”

    Ngụy Châu không xác định được có phải là Hoàng Cảnh Du đang gọi mình hay không, bởi lẽ cũng đã gần năm năm bọn họ không nói chuyện, ngoại trừ lần che dù dưới mưa năm đó thì bọn họ cũng không có bất kỳ ký ức nào tốt đẹp về nhau cả. Ngụy Châu nuốt khan một cái rồi tiếp tục bước đi.

    “Tôi bảo cậu đứng lại không nghe hay sao?”

    Hoàng Cảnh Du từ lúc nào đã tiến đến từ bên hông nắm lấy cánh tay y siết chặt. Cách lớp tay áo Ngụy Châu vẫn cảm thấy lực đạo của hắn rất mạnh, chắc chỗ đó đã bị nắm đến đỏ.

    “Có…có chuyện gì sao?”

    “Không có thì không thể nói chuyện?”

    Ngụy Châu không trả lời, chỉ giương ánh mắt đen lay láy của mình hơi ngẩng đầu lên nhìn Hoàng Cảnh Du. Đây là lần đầu tiên nhìn gương mặt hắn ở khoảng cách gần như vậy, Ngụy Châu chỉ cảm thấy không rõ tư vị gì, chính là hơi ngại ngùng đi? Quan hệ của bọn họ nếu nói chính xác thì là cùng huyết thống, nhưng trên phương diện tình cảm thì không có gì ngoại trừ chán ghét lẫn nhau, y là đứa con không được thừa nhận, còn hắn lại là đại thiếu gia nhà họ Hoàng.

    “Hoàng thiếu gia!”

    Từ lúc nào xuất hiện thêm người thứ ba đứng sau lưng Ngụy Châu, chính là nam sinh lúc nãy. Ngụy Châu hơi liếc qua một chút, quả nhiên là xinh đẹp, mặc dù dùng từ này với con trai là không đúng nhưng bất quá với người đó thì không có gì là sai. Mắt to, môi mọng, gương mặt nhỏ, làn da trắng nõn, còn có đôi mắt ướt át ủy mị, Ngụy Châu nhìn không khỏi muốn nhìn thêm một chút.

    “Cậu đi đi!”

    Hoàng Cảnh Du vẫn không nhìn người đó, ánh mắt hắn lúc này chỉ đặt trên gương mặt Ngụy Châu. Người kia nghe vậy hơi run lên, lời nói có chút nỉ non.

    “Thiếu gia!”

    Hoàng Cảnh Du nhàn nhạt cất giọng.

    “Cút!”

    Nam sinh liền sợ hãi xoay lưng chạy đi mất. Ở đây nhanh chóng chỉ còn hai người bọn họ. Ngụy Châu thở dài một hơi liền phát hiện cánh tay vẫn bị Hoàng Cảnh Du nắm chặt. Y nhíu nhíu mày rồi gỡ khỏi tay hắn.

    “Cậu chủ có chuyện gì thì nói nhanh đi, tôi đang có việc gấp phải trở về!”

    “Lên sân thượng nói chuyện một chút!”

    “Ở đây không được sao?”

    “Tôi muốn hút thuốc.”

    “Trường cấm hút thuốc mà?”

    “Cho nên mới lên sân thượng!”

    Dứt lời, Hoàng Cảnh Du liền quay lưng rời khỏi, nhưng bước vài bước vẫn không nghe tiếng chân của người kia, hắn liền quay đầu lại.

    “Sao còn chưa đi?”

    Ngụy Châu vẫn giương đôi mắt to mờ mịt nhìn hắn, giống như muốn hỏi hắn đã ăn trúng thứ gì hay sao, bọn họ có chuyện gì chung để nói chứ?

    “Cậu chủ, tôi thực sự có việc gấp, không rảnh hầu chuyện. Tôi đi trước đây!”

    Dứt lời, y cúi đầu miễn cưỡng chào một cái rồi quay lưng đi.

    “Ngụy Châu. Con mẹ nó, cậu sao không biết nghe lời như vậy?”

    Đây là lần đầu tiên Ngụy Châu nhìn thấy Hoàng Cảnh Du phát hỏa. Ấn tượng lúc xưa chính là một thân thiếu gia cao quý, khí chất lạnh lùng, cũng không nói nhiều, càng không nói lời thô lỗ. Không phải hắn được giáo dục rất tốt hay sao? Từ lúc nào lại ăn nói hung hăng như vậy? Bất giác khóe môi Ngụy Châu hơi nhếch lên một chút, rõ ràng chính là khinh bỉ. Thì ra đại thiếu gia mà nhà bọn họ tự hào, hóa ra lớn lên lại chỉ như một kẻ côn đồ không hơn không kém! Lại còn chơi trò nam sinh cùng nam sinh ở trong trường, liệu bà chủ nhà họ Hoàng biết được sẽ nghĩ thế nào đây? Hứa Ngụy Châu y thật sự rất tò mò.

    Nụ cười mỉa mai vừa rồi không nhanh không chậm bị thu hết vào tầm mắt Hoàng Cảnh Du, hắn hiểu rõ nó có ý nghĩa là gì. Bất quá từ xưa đến giờ bản thân chỉ dùng cho người khác, nay là lần đầu bị người khác áp lên chính mình. Quan trọng lại chính là từ đứa trẻ kia, đứa trẻ có một mối dây liên hệ vô hình với cuộc đời của hắn từ những ngày thơ ấu.

    Bất giác, Hoàng Cảnh Du cảm thấy trong lòng dâng lên cơn giận dữ, hắn tiến đến siết lấy cổ Ngụy Châu ép vào tường. Ánh mắt hung hăng trừng người kia. Ngụy Châu bị tấn công bất ngờ nhất thời không thở nổi, há mồm thở dốc.

    “Buông ra, muốn đánh tôi sao?”

    “Nhóc con, không phải lớn tuổi thì lá gan cũng lớn thêm chứ? Dám mỉa mai tôi? Cái miệng này cũng quá độc đi!”

    Hoàng Cảnh Du vừa trừng y vừa phát hiện ra mảng da thịt trong lòng bàn tay vô cùng non mềm, chiếc cổ Ngụy Châu quả nhiên là một cực phẩm, vừa cao vừa thanh tú. Gương mặt phóng đại đẹp đến kinh diễm. Mái tóc đen nhánh vài sợi lòa xòa trước gò má, đôi mắt đen lay láy, ánh nắng mặt trời xuyên qua sóng sánh như hổ phách, lông mi dày cong cong rung rinh tựa đôi bướm đang vỗ cánh vờn quanh đóa hoa. Chiếc mũi thanh tú nhỏ nhắn, đôi môi tựa quả táo mọng nước chờ người đến cắn lấy, vì hé miệng thở dốc mà lộ ra hàm răng trắng đều như bạch ngọc, kèm theo hơi thở thơm tho dụ hoặc lòng người. Hoàng Cảnh Du nhìn y đến thất thần.

    “Buông…buông ra!”

    Ngụy Châu vừa thều thào vừa gỡ bàn tay trên cổ mình ra. Sau đó tức giận trừng mắt với hắn một cái. Hoàng Cảnh Du cảm thấy lòng mình dâng lên một nỗi sợ hãi không tên, vừa rồi hắn làm cái gì chứ? Hắn không phải đang thèm muốn đứa trẻ này hay sao?

    “Có gì thì nói đi, còn không có thì tôi đi đây!”

    Ngụy Châu vừa nói lướt qua vai hắn nhưng liền dừng lại vì giọng nói khàn khàn của người kia.

    “Gần đây cậu sống có tốt không?”

    Y khẽ đảo mắt một chút nhưng vẫn không nhìn sang hắn, chỉ đăm đăm về phía trước mặt.

    “Nếu cậu chủ muốn hỏi chuyện này thì nên về hỏi bà chủ thì hay hơn. Bà ấy hàng tháng vẫn gặp mẹ con tôi mà!”

    “Đừng nhắc đến mẹ tôi, tôi chỉ muốn nghe từ chính miệng cậu nói.”

    “Khác nhau sao?”

    Hoàng Cảnh Du ngừng lại hít một hơi sâu.

    “Hôm qua bị đánh có đau không?”

    Ngụy Châu nghe đến đây thì đột nhiên quay sang nhìn hắn, chân mày đẹp như nét vẽ hơi nhíu lại một chút nhưng không lâu.

    “Tôi không có nguy hiểm gì với cậu chủ, cũng không muốn tranh giành thứ gì với các người. Không phải đã nói rất rõ hay sao? Vì sao còn theo dõi tôi? Các người còn lo ngại ở tôi điều gì?”

    Hoàng Cảnh Du khóe môi hơi mím lại một chút. Không ngờ ý tốt của hắn trong suy nghĩ của người kia lại có bao nhiêu xấu xa. Chẳng lẽ đã nhiều năm như vậy y vẫn còn hận hắn?

    “Không có! Tôi chỉ tình cờ nhìn thấy mà thôi. Cậu đừng suy nghĩ lung tung.”

    Ngụy Châu nhìn nhìn, dưới ánh mắt đó y không nhìn thấy bất kỳ sự dối trá nào nên nhất thời thả lỏng cơ thể. Nhưng quan hệ cả nhà bọn họ với y nhiều năm nay khó lòng khiến y có thể dùng thái độ cởi mở nói chuyện với bất kỳ ai của nhà họ Hoàng. Nhưng khi nhìn thấy đáy mắt Hoàng Cảnh Du hiện lên một tia mất mát, nhất thời khiến y chột dạ.

    “Tôi sắp chuyển đi rồi. Sau này sẽ không quay lại nơi này nữa. Từ trước đến nay thái độ làm người của tôi không tệ, nhưng mà riêng đối với anh thì tôi khó có thể ôn hòa. Dù tôi chưa từng ghét anh. Nhưng mà…có nhiều thứ rất khó khăn, không thể nói đúng thì có thể làm được. Tôi tin là không chỉ riêng mình tôi, mà ngay cả anh cũng có cảm giác này đúng không?”

    “Cậu đi đâu? Vì sao phải đi?”

    Hoàng Cảnh Du nghe xong cũng chỉ chốt một câu như vậy. Ngụy Châu nghe hắn nói bỗng dưng miệng khẽ nhếch lên thành một nụ cười nhạt. Những uất ức trong lòng suốt mười mấy năm qua lũ lượt trở về.

    “Anh hỏi vì sao ư? Bởi vì mẹ con tôi cũng muốn được làm một con người đàng hoàng, chúng tôi cũng muốn có thể đứng thẳng lưng mà sống!”

    Ngụy Châu vừa nói, từ đôi mắt của y, hắn nhìn thấy rõ đã nhàn nhạt nước. Không biết là do tức giận hay chính là những ủy khuất trong lòng hôm nay mới được dịp nói thành lời. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng huynh đệ bọn họ nói chuyện thẳng thắn cùng nhau, Ngụy Châu muốn một lần nói hết những suy nghĩ trong lòng mình, rồi sau đó rời đi cũng không còn cảm thấy uất ức.

    “Tôi từ nhỏ phải gọi cha mình bằng ông chủ, gọi anh trai mình là cậu chủ. Mẹ mình bị gọi là nàng hầu. Nếu là anh, anh sẽ cảm thấy thế nào?”

    “…”

    “Mẹ tôi…là một người lương thiện, chưa từng ăn cướp hay giành giật bất kỳ thứ gì từ ai. Nhưng mà…xui cho bà đã gặp phải người họ Hoàng các người. Anh có biết, hàng đêm bà phải lấy nước mắt rửa mặt mình không? Các người giàu có thì có quyền khinh bỉ, có quyền mạt sát người khác hay sao? Chúng tôi cũng là con người mà! Mẹ tôi cũng chưa từng xin tiền các người, tiền cho tôi hàng tháng là trách nhiệm mà Hoàng Thiếu Hoa phải làm!”

    Gọi là Hoàng Thiếu Hoa chứ không phải là cha. Từ đó không dành cho y gọi, y biết rõ và cũng đã từ bỏ nhiều năm.

    “…”

    “Nhưng mà các người lại xem mẹ tôi là người hầu, là một kẻ ăn xin không hơn không kém… Mà thôi đi, tôi có nói gì thì anh cũng không thể hiểu được. Anh là người giàu, anh mãi mãi không thể nào hiểu được!… Sau này, chúng tôi sẽ không xuất hiện trước mặt các người nữa, cũng không khiến các người khó chịu.”

    Nói xong Ngụy Châu liền đi thẳng, nhưng cánh tay lần nữa bị nắm giật lại. Hoàng Cảnh Du cắn chặt khớp hàm gằn giọng.

    “Tôi hỏi cậu đi đâu? Tại sao không trả lời tôi?”

    Y nhíu nhíu mày nhìn hắn.

    “Anh hỏi để làm gì? Tôi không hiểu!”

    Dứt lời, Ngụy Châu gỡ cánh tay hắn ra rồi nhanh chóng rời đi, quả thật những lời vừa nói ra khiến bản thân y vô cùng hả hê. Bởi lẽ y bất quá cũng chỉ mới mười lăm tuổi đầu, có những thứ suy nghĩ đều muốn nói ra, cũng không cần biết đối phương cảm thấy ra sao, chỉ cần bản thân thỏa mãn là đủ.

    Ngụy Châu ngồi trên xe buýt, nhìn lại ngôi trường mình đã gắn bó năm năm cảm thấy có một chút hoài niệm. Ở đây y cũng có bạn thân, chính là Tống Thiến, gia đình nàng đối với y rất tốt. Hiện tại sắp đi lại chưa nói với nàng một tiếng. Vài ngày nữa mọi việc ổn định, y nhất định phải nói rõ với nàng.

    Nhưng Ngụy Châu nhanh chóng ném mọi chuyện ra sau đầu, bởi những điều hứa hẹn ở tương lai khiến y hoàn toàn phấn khích. Vừa về đến nhà liền bắt đầu thu dọn hành lý. Đồ đạc cá nhân những thứ không cần thiết thì gói lại bán đi. Khi y sắp xếp xong xuôi mọi thứ của mình thì đồng hồ đã điểm 9 giờ tối. Nhìn nhìn đồng hồ y nhíu mày thật chặt.

    “Mẹ vì sao vẫn còn chưa về?”

    Nàng nói đến nhà lớn từ giữa trưa, nếu không thuận lợi thì bất quá tầm khoảng 4 giờ chiều đã quay về. Vì sao vẫn còn chưa thấy người đâu?

    “Rầm rầm!”

    Sấm chớp bất giác giăng ngang bầu trời. Ngụy Châu khẽ liếc mắt nhìn qua cửa sổ, trời bắt đầu đổ mưa. Y có dự cảm không tốt, cảm thấy bất an trong lòng liền qua hàng xóm mượn điện thoại gọi cho Lan Lăng. Nhưng ba cuộc gọi đi vẫn không có người nhấc máy.

    “Alo, quản gia nhà họ Hoàng xin nghe!”

    “…Bác Từ…”

    “Ngụy Châu? Là cháu sao? Có chuyện gì mà gọi muộn như vậy?”

    “Mẹ cháu có ở nhà lớn hay không? Vì sao vẫn chưa trở về?”

    “Mẹ cháu? Mẹ cháu đâu có đến đây, cháu nhầm lẫn gì đi?”

    Ngụy Châu cảm thấy tim mình nhói lên một cái, giọng có phần lạc đi.

    “Mẹ cháu trưa nay đến nhà lớn mà, sao có thể không đến? Bác hỏi người khác thử giùm cháu xem sao!”

    “Ngụy Châu, không có đâu, bác ở nhà lớn cả ngày hôm nay đều không ra ngoài. Lan Lăng đến không thể nào bác không biết…alo, Ngụy Châu, Ngụy Châu!”

    Ngụy Châu từ lúc nào đã buông điện thoại xuống, ánh mắt mờ mịt nhìn ra ngoài màn đêm tối sẫm với cơn mưa nặng trĩu hạt giăng ngang. Những cánh hoa hồng hồng trắng trắng trước thềm đã ngã nghiêng nằm rạt xuống nền đất tả tơi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ H văn tại đam mỹ hoàn DMH

    Chương 5: Mẹ ơi!

    Lúc này đã là một giờ sáng, Ngụy Châu vẫn một mình liều mạng chạy trong mưa, đến những nơi mà y đoán rằng Lan Lăng có thể đi qua nhưng vẫn không tìm thấy thân ảnh của mẹ mình đâu. Toàn thân lúc này là một mảng ướt sũng, hơi lạnh từ cơn mưa vẫn bám riết lấy cơ thể gầy yếu của y. Mái tóc ướt đẫm, gương mặt xanh xám, bờ môi tái nhợt run rẩy. Đôi mắt đỏ ngầu đầy tơ máu đỏ thảng thốt trong đêm lủi thủi rời khỏi sở cảnh sát. Y cố gắng tìm kiếm nhưng vẫn không thấy Lan Lăng, lấy làm lo lắng nên đến để báo mất tích, nhưng vì thời gian chưa đủ nên cảnh sát từ chối tiếp nhận hồ sơ vụ này. Lúc nãy, Ngụy Châu đã mượn điện thoại chỗ đó gọi đến Hoàng Thiếu Hoa và thư ký Kim, nhưng cả hai đều không ai nhận máy.

    Ngụy Châu nhờ những người hàng xóm cùng tìm mẹ mình, nhưng bọn họ cũng chỉ giúp y vài giờ đầu, sau đó thì ai đều trở về nhà nấy, trước khi đi còn không quên để lại một câu trấn an y. Nhưng hơn ai hết, Ngụy Châu hoàn toàn biết rõ, Lan Lăng chắc hẳn là lành ít dữ nhiều.

    Ngụy Châu trong đêm khuya chạy đi chạy lại một hồi, lúc ngẩng đầu lên liền phát hiện mình đã đến trước cổng biệt thự nhà họ Hoàng. Y biết mình hoàn toàn không nên đến đây, nhưng bây giờ ngoài họ ra thì y biết mình không thể trông mong vào bất kỳ người nào nữa. Và có lẽ cũng chỉ có thế lực của nhà họ Hoàng mới có thể giúp Ngụy Châu nhanh chóng tìm ra mẹ y. Ngụy Châu đứng trước cổng một hồi lâu, chân đã hơi tê lại, y hít một hơi thật sâu, cắn chặt khớp hàm rồi run rẩy đi đến bên cửa bấm mấy hồi chuông.

    Lúc này trời vẫn còn mưa lắc rắc, toàn thân Ngụy Châu đã lạnh cóng nhưng y cũng không chú ý đến.

    “Ngụy Châu, sao lại đến muộn như vậy?”

    Từ bên trong hộp thoại cổng lớn có giọng người phát ra, chính là bảo vệ của tòa nhà này. Ngụy Châu nghe thấy liền vuốt những giọt nước mưa đang chảy tràn trên mặt mình, gấp gáp cất giọng.

    “Chú Trương, mẹ cháu mất tích rồi, cháu muốn gặp ông chủ!”

    Bên trong liền lộ vẻ khó xử.

    “…Ngụy Châu, khuya rồi chú không dám để cháu vào nhà làm phiền ông bà chủ nghỉ ngơi đâu. Xin lỗi cháu!”

    Ngụy Châu nghe đến đây thì thân thể hơi run một chút, bất quá y vẫn mềm giọng năn nỉ người kia.

    “Xin chú mà chú Trương, mẹ cháu mất tích mấy giờ liền rồi, chỉ sợ lành ít dữ nhiều. Cháu đến sở cảnh sát báo mà họ không chịu tìm.”

    “Nhưng mà Ngụy Châu à, ngày mai đến tìm ông chủ có được không? Chú cũng không muốn bị đuổi việc đâu!”

    “LÀ MẠNG NGƯỜI ĐÓ. CHÚ CÓ NGHE RÕ HAY KHÔNG? LÀ MẠNG CỦA MẸ TÔI!”

    Ngụy Châu bất giác rống lên một tiếng, người bảo vệ thoáng chốc giật mình, hắn cũng chưa từng nhìn thấy y gầm to như vậy bao giờ. Sau đó thì nhíu nhíu mày.

    “Cháu chờ một chút, để chú hỏi Từ quản gia!”

    Ngụy Châu nghe đến đây thì không tự chủ được nhắm nghiền hai mắt lại, gương mặt ẩn nhẫn đến cực hạn. Rõ ràng đoán trước sẽ thế này, nhưng mà y vẫn đến đây không phải sao? Khoảng mười phút sau cổng lớn mở ra, đứng bên trong chính là Từ quản gia, Ngụy Châu nhìn thấy liền chạy vào, còn nắm lấy cánh tay hắn siết chặt.

    “Bác Từ, mẹ cháu mất tích rồi. Bác giúp cháu gặp ông chủ một lúc. Cháu xin bác!”

    “Ngụy Châu, không phải bác không muốn giúp cháu nhưng mà đã quá khuya rồi, ông chủ chưa chắc chịu gặp cháu. Cháu cố chấp thì ngày mai người chịu thiệt sẽ là cháu. Nhẫn nhịn một chút, Lan Lăng chắc là đi đâu đó mà quên nói với cháu đi? Cháu trở về nhà ngủ một giấc, ngày mai thức dậy biết đâu sẽ nhìn thấy mẹ cháu!”

    Ngụy Châu lúc này tròng mắt đã đỏ hoe, y nhìn Từ quản gia ra sức van nài, nếu nghe kỹ trong giọng nói còn có chút run rẩy.

    “Cháu không phải là trẻ con, bác không cần nói những lời đó với cháu. Mẹ cháu như thế nào cháu còn không biết hay sao? Bác Từ, nếu người đó là mẹ của bác hay người nhà của bác, bác có thể an tâm mà nói ra những lời như vậy hay không? Cháu xin bác, giúp cháu báo với ông chủ một tiếng, nếu bị la mắng cháu không để liên lụy bác đâu!”

    “Nhưng mà…”

    “Cháu xin bác!”

    Nhìn bộ dạng nhếch nhác của Ngụy Châu cùng nét hốt hoảng đang cật lực kiềm chế trong mắt y, Từ quản gia đành thở ra một hơi.

    “Hầy…thôi được rồi. Cháu đi theo bác. Nhưng mà bác không dám chắc ông chủ chịu gặp cháu hay không.”

    Ngụy Châu nghe xong liền cười rộ lên nhưng mà nước mắt cũng theo đó chảy tràn xuống. Y lấy tay áo lau vội nước mắt mình.

    “Bác Từ, nếu ông chủ không chịu gặp cháu, bác hãy nói mẹ cháu mất tích, nhờ ông chủ tìm giúp cháu. Ơn này cháu suốt đời không bao giờ quên!”

    Từ quản gia nhìn nhìn vẻ mặt cương nghị của đứa trẻ trước mặt mà không khỏi thở dài một tiếng trong lòng. Ông chủ là người thế nào, không lẽ hắn không biết hay sao? Gọi người đó giờ này e là còn khó hơn lên trời.

    Từ quản gia cùng Ngụy Châu đi nhanh vào phòng khách, còn hắn thì lên tầng một đến phòng Hoàng Thiếu Hoa. Đứng cả nửa buổi ngón tay mới dám gõ nhẹ lên thành cửa ba tiếng. Dáng vẻ khắc khổ của Từ quản gia bị ánh đèn mờ mờ trong đêm hắt lên khung cửa, thái dương của hắn từ lúc nào đã chảy xuống một tầng mồ hôi.

    “Ai đó?”

    “Dạ, Từ quản gia thưa bà chủ!”

    Bên trong vang ra tiếng của Nhược Lan nhưng cửa vẫn đóng im ỉm.

    “Có chuyện gì mà đến muộn như vậy?”

    “Dạ…ông chủ còn thức hay không ạ? Đứa trẻ kia…đứa trẻ kia muốn xin gặp ông chủ một lúc, nó đang đứng chờ dưới lầu!”

    “Ai?”

    “Dạ…là Hứa Ngụy Châu!”

    Bên trong bất giác yên lặng một lúc.

    “Bác Từ, bác không muốn bị đuổi việc đi, chuyện hoang đường như vậy mà dám gõ cửa đêm khuya?”

    “Bà chủ…nhưng mà mẹ nó đã mất tích từ chiều đến giờ, sợ là lành ít dữ nhiều!”

    “Nhà họ Hoàng cũng không phải sở cảnh sát, muốn tìm người bảo nó đến đó mà tìm!”

    “Bà chủ…Ngụy Châu đã báo cảnh sát rồi nhưng họ không chịu giúp…”

    “Bác im đi, còn nói nữa tôi đuổi việc bác. Xuống bảo nó lập tức cút đi. Đừng làm phiền Thiếu Hoa nghỉ ngơi!”

    “Dạ!”

    Từ quản gia lủi thủi rời đi. Ngụy Châu lúc này đứng trong phòng khách, y không ngồi mà đi tới đi lui, tay nắm chặt vào nhau, mồ hôi đã rịn đầy lòng bàn tay. Vừa nhìn thấy bóng dáng Từ quản gia ở cầu thang y liền chạy đến nắm lấy cánh tay hắn lay nhẹ.

    “Bác Từ, ông chủ nói sao?”

    “Ông chủ đang ngủ, bác không gặp được ông ấy…chỉ có bà chủ, nhưng bà kêu cháu đi báo cảnh sát!”

    Ngụy Châu thừ người ra, lực đạo đang bám ở cánh tay Từ quản gia liền thả lỏng. Chưa kịp định thần thì phát hiện ra Ngụy Châu đã chạy ùa về hướng phòng Hoàng Thiếu Hoa, mặt Từ quản gia phút chốc liền tái mét, hắn kinh hoảng lao theo.

    “Ông chủ, ông chủ!”

    Ngụy Châu đập mạnh vào thành cửa, giọng nói vang lên trong đêm hơi lạc đi nhưng tuyệt nhiên không có một tia run rẩy nào.

    “Rầm rầm rầm!”

    “Ông chủ, mau mở cửa!”

    “CẬU MUỐN CÁI GÌ? ĐỨA TRẺ XẤC XƯỢC NÀY?”

    Cửa nhanh chóng mở ra, xuất hiện trước mắt Ngụy Châu chính là Nhược Lan. Nàng mặc một bộ áo tơ lụa thượng hạng mềm mại đang giương đôi mắt giận dữ nhìn y. Ngụy Châu thấy nàng liền cúi đầu xuống, giọng hơi run run.

    “Bà chủ, xin bà hãy giúp con. Mẹ con mất tích từ trưa hôm qua đến giờ, con đã đến báo cảnh sát nhưng họ nói chưa đủ thời gian báo án cho vụ mất tích. Mưa rất lớn, mẹ con lại chưa từng như vậy bao giờ. Con nhờ ông bà chủ thương xót, cho người tìm giúp mẹ con. Ân tình này của ông bà, con suốt đời này cũng bao giờ không quên, nguyện làm tôi tớ trả nợ cho ông bà hết kiếp này. Con xin bà chủ!”

    Ngụy Châu vừa nói vừa quỳ rạp xuống đất khấu đầu trước Phùng Nhược Lan. Nước mắt y đã rơi xuống tự lúc nào. Người họ Hoàng chính là chiếc phao cứu mạng duy nhất của y, chỉ mong có thể xin họ chút lòng thương hại.

    “Nhà họ Hoàng cũng không phải nhà từ thiện, càng không phải cảnh sát mà ngay trong đêm có thể điều động người tìm giúp cậu. Còn nói tới ân tình, thì mười lăm năm qua chúng tôi nuôi cậu cũng có thể tính là ân tình đi, cậu không tính trả lại đó chứ?”

    Ngụy Châu nghe đến những lời này y bất giác ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào Phùng Nhược Lan. Sấm chớp từ cửa sổ hành lang nhoáng lên một cái, trong đêm Nhược Lan thấy rõ ánh mắt kia hiện lên một tia sát ý. Nàng cũng không thể tưởng tượng rằng đứa trẻ kia lớn lên lại có ánh nhìn đáng sợ như vậy, những lúc trước y thấy nàng đều cúi đầu không phải sao? Bất giác nàng nhíu mày lại thành hàng.

    “Đây là mạng người, bà có thể nói những lời không phải là con người như vậy sao?”

    Dứt lời, Ngụy Châu liền đứng thẳng dậy cũng không nhìn nàng nữa mà xông thẳng vào phòng. Từ nhỏ đến lớn cũng chưa từng có ai chửi qua mình như vậy nên Nhược Lan nhất thời thất kinh, đôi chân trì trệ lại một chút.

    “Mày…mày nói cái gì? Đứng lại đó, đồ hỗn láo, đồ con hoang, đứng lại đó!”

    Ngụy Châu lao vào bên trong liền nhìn thấy Hoàng Thiếu Hoa đang đắp chăn ngủ trên giường lớn. Dường như là hắn đã say rượu nên hoàn toàn không nghe động tĩnh bên ngoài từ nãy giờ.

    “Ông chủ, ông chủ!”

    Ngụy Châu không kịp suy nghĩ, càng không còn bất kỳ do dự nào, lao đến giường nắm lấy cánh tay Hoàng Thiếu Hoa gọi lớn. Hoàng Thiếu Hoa quá say, hắn chỉ trở mình một cái rồi ngủ tiếp.

    “Mày cút đi!”

    Nhược Lan kéo tay Ngụy Châu nhưng bị y hất ra. Nàng kinh hãi liền gọi lớn.

    “Bảo vệ đâu!”

    Bên ngoài nhanh chóng hai người đàn ông to lớn xộc đến, nắm lấy vai Ngụy Châu lôi đi. Y không cam tâm mà giật mạnh hòng thoát thân.

    “Ông chủ, thức dậy đi, cứu mạng mẹ tôi, cứu mạng mẹ tôi!”

    Y gào lên, trong căn biệt thự rộng lớn sớm bị tiếng hét của y làm cho chấn động.

    “Lôi nó ra ngoài. Từ nay cấm đến nhà họ Hoàng nửa bước!”

    Theo mệnh lệnh của Phùng Nhược Lan, Ngụy Châu nhanh chóng bị xách lên ném ra ngoài. Cánh cổng lớn từ từ khép lại. Y ngồi bệt trên mặt đất, ánh mắt bất lực nhìn lại cánh cửa hy vọng duy nhất của mình bị khép chặt. Ngụy Châu chỉ có thể há miệng thở dốc. Y suy sụp hoàn toàn không biết rằng móng tay mình bám chặt trên nền đất sỏi đã bị cứa đến máu me nhày nhụa từ lúc nào.

    “Tại sao? Tại sao? Ông trời tại sao lại đối xử với chúng tôi như vậy? Chúng tôi có làm gì nên tội chứ? Chúng tôi chỉ muốn được sống thôi mà? TẠI SAO?”

    Ngụy Châu nằm vật ra đất ngửa mặt đất nhìn thẳng lên bầu trời đen kịch. Từng đợt mưa xối xả rơi xuống va vào mặt y như những cái tát của số phận nghiệt ngã. Y vừa mắng chửi vừa mếu máo khóc. Năm năm qua những lúc yếu đuối nhất, đau khổ nhất y cũng chưa từng khóc. Nhưng hôm nay y không chịu nổi nữa rồi. Mẹ y chính là cả bầu trời của y, vì sao ông trời còn lấy đi bầu trời của y cơ chứ? Ngụy Châu vừa gào khóc vừa đấm đấm xuống nền đất, mu bàn tay cũng nhanh chóng trầy trụa. Máu tươi hòa vào dòng nước mưa chảy lênh láng một khoảng xung quanh y.

    Bất giác trong cơn giãy giụa, Ngụy Châu cảm thấy gương mặt và nửa thân trên của mình không còn dính mưa nữa, y mở mắt ra, giống như năm năm về trước, Hoàng Cảnh Du đang cầm chiếc ô che cho y. Hai bên nhìn nhau một lúc, thì từ trên cao Hoàng Cảnh Du khàn khàn giọng.

    “Không phải muốn tìm mẹ hay sao? Còn không mau đứng lên?”

    Ngụy Châu nghe xong thì hồi thần, y run rẩy nghiêng người chống tay xuống đất từ từ ngồi dậy. Nhìn y lúc này có bao nhiêu là chật vật. Thân thể y xanh xao như vậy, mặt trắng bệt, nước từ trên mặt chảy một đường dọc xuống cổ. Hoàng Cảnh Du vừa nhìn đã biết y chạy ngoài mưa từ rất lâu rồi. Thân thể người thường còn chưa chắc chịu nổi, huống chi là y, một thiếu niên yếu gầy.

    Ngụy Châu đứng dậy thì thân thể hơi lảo đảo một chút liền rơi vào một cái ôm. Toàn thân y yếu ớt tựa vào lồng ngực hắn. Y quá lạnh lẽo, chân tay hư nhuyễn, thân thể khẽ run rẩy trong vòng tay Hoàng Cảnh Du. Hắn hơi giật mình một chút, nhưng cũng rất nhanh vươn tay ôm lấy chiếc eo gầy kia siết vào cơ thể mình. Hắn lần đầu tiên tiến gần đến người này như vậy không khỏi có một chút ngoài ý muốn. Hóa ra Ngụy Châu không chỉ gầy mà là quá gầy, hắn có thể cảm nhận được thân thể y có bao nhiêu đơn bạc. Người như vậy tại sao lại quật cường đến thế này?

    Lúc nãy ở trong phòng, Hoàng Cảnh Du đã chứng kiến toàn bộ cảnh tượng từ lúc Ngụy Châu tiến vào nhà chờ đợi ở phòng khách. Cuộc gặp gỡ lúc trưa ở trường học khiến hắn buồn bực mà ghé quán bar chơi, đến gần một giờ sáng mới trở về. Thật không ngờ chưa kịp tắm rửa đã nhìn thấy người kia đứng ở dưới nhà. Hắn biết y không phải vô cớ đến nhà hắn vào đêm hôm khuya khoắc như vậy. Đứng ở một góc, hắn nhìn thấy rõ y có bao nhiêu lo lắng cùng sợ hãi. Khi nãy nhìn thấy Ngụy Châu bị bảo vệ vứt ra ngoài, hắn đã không chần chừ mà mang dù đuổi theo. Vừa ra ngoài liền nhìn thấy Ngụy Châu nằm trên mặt đất khóc thảm, tâm hắn có bao nhiêu chấn động. Cảnh tượng này không phải năm năm trước hắn từng nhìn thấy rồi hay sao?

    Hoàng Cảnh Du một tay cầm dù, một tay cởi bỏ áo khoác mình, sau đó choàng qua vai cho Ngụy Châu, ôm cả áo cả người trong lòng. Y tựa trong người hắn, toàn thân run rẩy, khớp hàm đánh đánh vào nhau. Rõ ràng là quá lạnh, thân thể sớm không chịu nổi nữa, nhận được nguồn hơi ấm kia, y liền cảm thấy phần nào dễ chịu. Dưới màn mưa trắng trời chính là tán ô nhỏ với hai người bám riết vào nhau. Từng đợt nước mưa rơi rơi trên đỉnh dù vỡ tung tóe. Đầu y tựa trên hõm vai hắn, đôi mắt yếu ớt nhắm nghiền lại, bờ mi thoáng chút run run. Làn da đã sớm trắng bệt như người sắp chết. Hoàng Cảnh Du tự hỏi rằng, nếu như hắn không bước ra liệu có phải Ngụy Châu sẽ nằm chết trên nền đất lạnh thế này hay không?

    “Mẹ…”

    Hoàng Cảnh Du bỗng nghe giọng nói run rẩy của người trong lòng, hắn thở dài một hơi rồi vỗ vỗ lưng y.

    “Chúng ta đi tìm!”

    Nói xong hắn lấy trong túi quần ra chiếc điện thoại, trong cơn mưa lạnh lẽo, Ngụy Châu hình như nghe thấy hắn gọi ai đó đến giúp mình.

    “A Tứ, gọi cho tôi thêm năm sáu người nữa, đến nhà tôi ngay lập tức! Mang theo đèn pin.”

    Khi hắn đã tắt điện thoại liền kéo vai Ngụy Châu.

    “Một lúc nữa sẽ có người đến giúp chúng ta tìm người. Hay là tôi đưa em vào nhà uống ly sữa nóng. Nhìn em đã sắp không chịu nổi rồi!”

    “Không vào, tôi muốn tìm mẹ tôi!”

    Hoàng Cảnh Du nhìn xuống cái đầu nhỏ trong ngực mình, đôi mắt y cũng hoang mang nhìn hắn, như thể sợ hắn sẽ đổi ý.

    “Em xác định có thể đi?”

    “Có thể!”

    “Được!”

    Dứt lời, Hoàng Cảnh Du choàng qua vai Ngụy Châu dìu y từ từ rời đi.

    “Anh bỏ tôi ở đây đi, anh đi tìm sẽ nhanh hơn!”

    “Tôi không muốn khi quay lại thì nhìn thấy em nằm chết trên đường. Đừng nhiều lời nữa!”

    Khoảng mười phút sau sáu người nữa cùng a Tứ đã có mặt, theo sự hướng dẫn của Ngụy Châu, bọn họ nhanh chóng tản ra tìm người. Nhưng tìm cả đêm vẫn không nhìn thấy bất kỳ dấu vết nào của Lan Lăng. Đến năm giờ sáng hôm đó Hoàng Cảnh Du đành mang y trở về nhà. Lúc này Ngụy Châu đã không thể tiếp tục đi được nữa chỉ có thể nằm vật ra giường nhắm mắt lại.

    Hoàng Cảnh Du tìm một bộ đồ mới đến bên giường nhìn thân ảnh kia định gọi y dậy thay đồ. Ngụy Châu nằm yên dường như đã ngủ mất rồi. Nhưng trên gương mặt nhỏ hằn sâu nỗi thương tâm cùng mất mát. Hoàng Cảnh Du ngồi xuống nhìn y rồi lại nhìn xung quanh căn nhà lần nữa. Nơi này chính là chỗ mà đứa nhỏ này cùng mẹ đã sống suốt mười lăm năm qua hay sao? Một chỗ rất nhỏ, ngay cả phòng ngủ của Ngụy Châu cũng như một cái kho chất đồ. Dường như chính là hàng hóa mà Lan Lăng bán hàng ngày, nhưng ngược lại vô cùng gọn gàng ngăn nắp.

    Dưới chân giường Ngụy Châu có gắn một thanh kéo di động, dưới đó còn có sách vở, vậy ra đó chính là chiếc bàn học của y rồi. Chật hẹp đến nỗi một người giàu có như Hoàng Cảnh Du nhìn thấy vẫn không thể nào tiếp thu được. Lớn lên trong hoàn cảnh thiếu trước hụt sau nhưng đứa trẻ này lại học rất giỏi, thật chính là một điều phi thường mà không phải ai cũng có thể làm được.

    “Mẹ…”

    Tiếng gọi nỉ non trong cơn mê sảng của Ngụy Châu khiến Cảnh Du hồi thần. Hắn xoay đầu nhìn người bên cạnh, bản thân cũng khá mệt mỏi nên tùy tiện nằm xuống một bên, tay vén chăn đắp kín cả thân thể hai người.

    Khoảng bảy giờ sáng, bên ngoài bỗng có tiếng đập cửa lớn.

    “Ngụy Châu, Ngụy Châu!”

    Người giật mình trước tất nhiên là Hoàng Cảnh Du, hắn mở mắt ra liền nhìn thấy Ngụy Châu vẫn vù vù ngủ bên cạnh, liền xoa xoa thái dương đau nhức của mình rồi từ từ chống đẩy thân thể ngồi dậy. Khi cánh cửa mở ra hắn nhìn thấy hai người đàn ông đã quá ngũ tuần.

    “Cậu là ai? Ngụy Châu có ở trong nhà hay không?”

    “Cậu ấy đang ngủ!”

    “Mau, nói với nó là tìm thấy mẹ nó rồi!”

    “ĐÃ TÌM THẤY MẸ CHÁU?”

    Ngụy Châu từ lúc nào đã đứng sau lưng Hoàng Cảnh Du, gương mặt trắng bệt, môi khô nứt nẻ, đôi mắt giăng đầy tơ máu đỏ. Dường như là đang phát sốt. Lúc nãy y nằm trên giường nghe âm thanh thì liền cố gắng ngồi dậy bước ra ngoài.

    —————

    Ngụy Châu đi theo xe của người hàng xóm, hướng họ đến chính là D thị, một quận cách xa nơi bọn họ ở. Nơi này hoàn toàn khô ráo, dường như đã vài ngày rồi không có mưa. Ngồi bên cạnh y lúc này là Hoàng Cảnh Du. Hắn định gọi xe nhà mình nhưng trong tình cảnh này hắn không muốn bản thân cùng gia đình lại xảy ra cuộc cãi vả không đáng có. Huống chi đêm qua giữa Ngụy Châu và mẹ hắn đã có xung đột, việc đi theo y như thế này chắc hẳn sẽ mang đến phiền toái không nhỏ cho Ngụy Châu, dù y chẳng liên quan gì đến việc này.

    Ngồi bên cạnh, Cảnh Du liếc nhìn sang Ngụy Châu. Y thắt dưng dựng thẳng, mắt rũ xuống nhìn chầm chầm trên sàn xe, dường như nửa giờ trôi qua y vẫn không đổi tư thế khác. Không thấy y khóc cũng không nghe y than vãn câu nào. Hai tay y buông thỏng trên đùi, nhìn y lúc này tựa như một người chết đang hít thở. Hoàng Cảnh Du cũng không biết mình nên nói gì, bởi lẽ hắn cũng chưa từng biết cái gì là an ủi một người khác. Hắn biết trên đời này không có nỗi đau nào hơn nỗi đau mất người thân, nhất là người đó lại chính là mẹ mình. Hơn nữa, Hứa Ngụy Châu cũng chỉ có một người thân duy nhất đó, hai người đã nương tựa vào nhau từ lúc y sinh ra, chỉ sợ lúc này Ngụy Châu cũng không còn thiết sống nữa.

    Hoàng Cảnh Du vẫn đặt ánh nhìn của mình lên gương mặt y, thỉnh thoảng hắn lại nhìn xa xăm kiềm xuống tiếng thở dài.

    “Sáng nay có người tìm thấy xác Lan Lăng bên bờ sông Tô Thủy, hiện đã chuyển đến nhà xác nghiệm thi rồi!”

    Đó là những gì người hàng xóm đã nói với Ngụy Châu vào nửa giờ trước. Lúc đó y lảo đảo ngã xuống, nếu không phải vì có Hoàng Cảnh Du đứng đó ôm y, e là giờ bản thân giờ đã ngất xỉu.

    Khi xe dừng lại thì Cảnh Du tiến đến muốn nắm lấy tay y dìu xuống nhưng bị y tránh đi. Hoàng Cảnh Du cũng không ép y, chỉ lẳng lặng một bên đi theo. Ngụy Châu rất im lặng, từ đầu đến cuối không nói một tiếng nào. Đến khi được người hướng dẫn đưa đến nhà xác nhận người, Ngụy Châu gần như ngưng thở mà chầm chậm tiến đến.

    Từ trong ngăn lạnh kéo ra, đẩy đến một chiếc túi. Ngụy Châu từ từ tiến đến, bàn tay run run chạm vào khóa túi kéo ra. Lập tức Hoàng Cảnh Du nhìn thấy thân thể y khẽ lắc lư, nước mắt trên khóe mắt liền trào xuống, như thủy triều vỡ đê. Ngụy Châu mấp máy bờ môi xanh xám. Toàn thân chấn động gục trên thân xác Lan Lăng.

    “MẸ ƠI!”

    Y gào lên hai tiếng, gục mặt xuống khóc thảm. Nước mắt nước mũi thành dòng. Y nấc nấc lên vài tiếng dường như không thể thở nổi.

    “MẸ ƠI ĐỪNG BỎ CON MÀ! XIN ĐỪNG BỎ CON!”

    Đôi chân buông thỏng ngã khụy trên sàn nhà. Hoàng Cảnh Du tiến đến đỡ y. Nhưng y không đứng nỗi, chỉ có thể ngồi bệt trên mặt đất, ngẩng mặt khóc rống.

    “MẸ ƠI!”

    Tiếng gào khóc thương tâm trong nhà xác lạnh lẽo như tiếng lòng của bất cứ con người nào khi mất đi người thân của mình, chính là không gì có thể bù đắp được.

    “Em trai nhỏ, bên pháp y đã tiến hành nghiệm thi rồi, ba ngày sau sẽ có kết quả. Hiện tại em có thể làm thủ tục để nhận thi thể trở về mai táng!”

    Đó là những gì người ta đã nói với Hứa Ngụy Châu, còn y hiện tại đang ngồi trên xe lớn, thân thể mặc một bộ đồ tang. Toàn bộ thủ tục đều là một mình Hoàng Cảnh Du thu xếp cho y. Y kể từ khi rời khỏi nhà xác thì chưa một lần rời khỏi quan tài của mẹ. Y ngồi một bên tựa đầu vào quan tài, miệng không nói chuyện, mi mắt cũng không động, nước mắt ráo hoảnh. Chỉ nhìn vào khoảng không nào đó nhưng không rõ là chỗ nào.

    Hoàng Cảnh Du dùng tiền mua một khoảnh đất trống trong khu nghĩa trang thành phố rồi tiến hành chôn cất Lan Lăng. Mọi thứ diễn ra rất nhanh vì nàng không có người thân, Hứa Kiến Thành chắc nàng có chết cũng không muốn nhìn thấy hắn nên không được báo, thủ tục cũng không rườm rà gì. Chỉ mời vài nhà sư đến tụng kinh tiễn đưa nàng về với lòng đất.

    Tử huyệt đã đào xong, khi hạ huyệt xuống, đất đang từng xẻn từng xẻn được người ta hất xuống quan tài, Ngụy Châu vốn đang quỳ một bên im lặng, từ lúc nào bỗng dưng đứng phắt dậy nhảy xuống tử huyệt.

    “MẸ ƠI! CON ĐI CÙNG MẸ!”

    Y bỗng vỡ òa thành tiếng khóc. Một tiếng kêu như xé tan sự yên tĩnh của nghĩa trang, nơi này trắng xóa những ngôi mộ người. Người phụ giúp nhìn thấy mà không biết phải làm gì, họ xoay lại nhìn Hoàng Cảnh Du. Hắn từ từ tiến đến nhưng cũng chỉ đứng nhìn. Hắn biết khoảnh khắc này Ngụy Châu có bao nhiêu thương tâm, hắn càng không thể làm gì được, nỗi đau này cũng chỉ có mình y mới có thể tự mình vượt qua mà thôi!

    —————-

    Đó là ngày thứ ba kể từ khi Ngụy Châu ngất xỉu ở tử huyệt. Hoàng Cảnh Du đã mang y vào bệnh viện. Lúc này là mười một giờ khuya. Bên ngoài trời mưa không dứt, Ngụy Châu trong cơn đau đã tỉnh dậy. Y nhìn thấy đèn trên trần vẫn còn sáng, y không rõ mình đang ở nơi nào. Mí mắt yếu ớt chớp chớp, y di chuyển một cái liền cảm thấy nơi cánh tay truyền đến cơn đau. Thì ra là đang cắm dịch truyền. Vậy ra nơi này chính là bệnh viện.

    “Cậu tỉnh rồi sao?”

    Lúc này Ngụy Châu mới nhận thức được có người đang gối đầu bên cạnh giường mình, hóa ra chính là Tống Thiến.

    “Ngụy Châu, có nhận ra mình không?”

    “…Tiểu Thiến?”

    “Phải, là mình đây. Cậu còn thấy đau chỗ nào không?”

    Tống Thiến vừa nói vừa tiến đến gần y quan sát. Gương mặt nàng lộ rõ vẻ mệt mỏi, dường như đã trải qua mất ngủ để chăm sóc cho y. Ngụy Châu nhìn nhìn nàng, mí mắt nặng nề rũ xuống.

    “Cảm ơn cậu, mình không sao! Mẹ mình…”

    Y nói đến đây rồi dừng lại. Tống Thiến nhìn thấy mà không khỏi xót xa cho bạn mình.

    “Ngụy Châu, mình nghe tin dữ từ dì rồi. Nhưng mà dù gì dì cũng đã ra đi, cũng không muốn nhìn thấy cậu đau khổ như vậy. Cậu phải cố gắng lên!”

    Ngụy Châu cũng không nhìn nàng, ánh mắt y đang phóng ra ngoài cửa sổ phía đối diện.

    “Cảm ơn cậu, tiểu Thiến. Cậu đến đây bao lâu rồi? Vì sao biết mình ở đây?”

    “Hoàng thiếu gia đến trường xin phép nghỉ học cho cậu. Ba mình làm ở phòng hành chính nên nói với mình là mẹ cậu vừa mất. Sau đó mình đến nhà cậu thì được bác hàng xóm nói cậu đã nhập viện, nên mình đến đây.”

    “Anh…Hoàng Cảnh Du đâu rồi?”

    “Mình cũng không biết, mình đến đây lúc 8 giờ tối nhưng không nhìn thấy ai cả!”

    Ngụy Châu mí mắt hơi rũ xuống một chút, ngoài kia tiếng mưa vẫn rơi giòn giã.

    “Tiểu Thiến, cậu trở về đi. Mình không sao đâu!”

    “Trời cũng khuya rồi, mình ở lại một đêm sáng sẽ trở về.”

    “Còn cô thầy?”

    “Không sao, mình đã nói với họ rồi!”

    Ngụy Châu cũng không còn sức lực để quan tâm người khác. Y nói một câu rồi từ từ khép đôi mắt lại.

    “Vậy cậu lên giường mình mà ngủ. Vẫn còn rất rộng.”

    Tống Thiến nhìn nhìn, thật sự nàng từ nhỏ cũng chưa từng ngủ ngồi bao giờ, thật cảm thấy khó chịu. Cũng không suy nghĩ nhiều, nàng đến một bên Ngụy Châu rồi từ từ nằm xuống. Đêm đó hai người ngủ cạnh nhau đến sáng.

    Lúc này bên nhà lớn đang là một mảng yên lặng. Hoàng Thiếu Hoa, Nhược Lan cùng Hoàng Cảnh Du đang ngồi trên ghế sofa trong phòng khách. Không khí yên lặng đến quỷ dị. Hoàng Thiếu Hoa đã lâu không hút thuốc bỗng dưng hôm nay cầm lấy điếu thuốc đã đốt gần một nửa trên tay. Nhược Lan im lặng uống trà. Hoàng Cảnh Du ngồi một bên trầm mặc.

    “Chuyện này con quan tâm đến đây thôi, đừng nhúng tay vào nữa!”

    Nhược Lan một bên nhìn Hoàng Cảnh Du mà lên tiếng. Thật sự cái chết của Lan Lăng khiến nàng cảm thấy vô cùng ngoài ý muốn. Nàng tuy chán ghét người kia, nhưng nghe nói người đó đã không còn trên đời này nữa liền thoáng một chút bối rối, cũng không rõ tư vị gì.

    “Nếu cánh báo chí phát hiện ra thân phận của Hứa Ngụy Châu, đối với Hoàng thị sẽ là một tin vô cùng chấn động. Với danh dự của ba con trong chính trường cũng không tốt.”

    Gần đây Hoàng Thiếu Hoa đang tranh cử chức thị trưởng thành phố. Muốn tiến thân vào giới chính trường. Những năm qua việc làm ăn của Hoàng thị đã quá rộng lớn, hắn liền cảm thấy không còn hào hứng nữa, muốn chinh phục ở một lĩnh vực mới, điều này làm hắn cảm thấy hứng khởi hơn hẳn. Hoàng Thiếu Hoa luôn là như vậy, luôn muốn làm những gì mới mẻ và hơn người. Dừng lại một đỉnh nào đó hắn càng không muốn.

    Hoàng Cảnh Du một bên vẫn rũ mắt nghe những lời mẹ mình nói. Hắn ngày càng lớn càng trở nên âm trầm, thật sự những người khác cũng không đoán ra được hắn đang suy nghĩ cái gì nữa.

    “Đứa trẻ đó bây giờ ra sao?”

    Hoàng Thiếu Hoa từ lúc nào khàn khàn giọng. Đầu hắn đã điểm hoa râm, đuôi mắt hằn sâu vết chân chim, khí chất lạnh lùng từ thời thanh niên sớm đã hình thành một gương mặt tàn nhẫn như bây giờ. Từ lúc nghe tin Ngụy Châu đến đây cầu xin hắn tìm mẹ cho đến khi nghe tin Lan Lăng mất, hắn vẫn yên lặng ngồi đọc báo. Cho đến khi ba người bọn họ ngồi ở trong này nói chuyện.

    “Ngụy Châu đang ở bệnh viện!”

    “Ngày mai con trở về Pháp đi!”

    Hoàng Cảnh Du nghe xong khẽ nhíu mày.

    “Ba?”

    “Con không cần liên quan đến việc này.”

    “Nhưng mà ba…đó là em trai con!”

    Nhược Lan nghe xong bỗng dưng gằn giọng trừng mắt nhìn đứa con trai mà mình đã phủng trong lòng bàn tay từ nhỏ, không khỏi tức giận.

    “IM ĐI! Nhà họ Hoàng chỉ có một mình con, thằng bé đó họ Hứa!”

    Hoàng Thiếu Hoa yên lặng một lúc rồi khàn khàn giọng.

    “Sáng ngày mai lập tức rời đi. Thư ký Kim sẽ đưa con đi. Đừng để ba phải nói nhiều. Con hiểu tính ba mà!”

    Hoàng Thiếu Hoa đưa mắt nhìn Hoàng Cảnh Du, từ đáy mắt đó Cảnh Du nhìn thấy một tia lệ khí. Hắn chỉ mới mười bảy tuổi, trong tay không nắm bất kỳ thế lực nào trừ những đứa đàn em không tài cán ở trong trường học. Hắn có thể phản kháng hay sao? Huống chi Hoàng thị thế lực mạnh như vậy, hắn thế nào lại không biết rõ. Hoàng Cảnh Du biết một khi Hoàng Thiếu Hoa đã lên tiếng thì bản thân mình không thể nào không nghe theo.

    Hoàng Cảnh Du nhìn nhìn phụ mẫu mình một lúc rồi từ từ đứng dậy. Trước khi đi còn để lại một câu.

    “Ba mẹ, đứa trẻ kia dù gì cũng là máu mủ nhà họ Hoàng. Nó chỉ có một người mẹ trên đời, tài sản cũng không có gì, đơn độc một mình. Chỉ mong ba có thể vì nó là con trai mình mà chiếu cố một chút.”

    Nói xong, hắn nén tiếng thở dài rồi nhanh chóng đi lên phòng. Khuya đêm đó hắn lẳng lặng đến bệnh viện, muốn nói vài câu với Hứa Ngụy Châu trước khi lên đường. Đáng tiếc khi mở cửa ra lại nhìn thấy Tống Thiến đang nằm trên giường cùng y, hai người đều đều hơi thở chìm vào giấc mộng. Hắn đứng một bên giường nhìn y, gương mặt y tuy đang ngủ nhưng chân mày vẫn nhíu lại vô cùng mệt mỏi. Hoàng Cảnh Du liền di di ngón tay vuốt thẳng lại nếp nhăn trên trán y, sau đó bỏ lại một câu rồi rời đi.

    “Cố gắng sống thật tốt! Sau này gặp lại.”

    —————

    Hôm sau, Ngụy Châu làm thủ tục xuất viện rồi trở về nhà. Tống Thiến đã đi đến trường học. Y đẩy cửa bước vào ngôi nhà mình. Chân ngừng lại ở ngưỡng cửa, y đảo mắt nhìn lại từng góc một. Nơi này, mỗi nơi mỗi góc đều vương vấn thân ảnh của Lan Lăng. Y buông túi xách trên người xuống đất rồi ngồi phịch xuống sofa.

    “Chúng ta sẽ chuyển đi, nơi đó sẽ là tổ ấm mới. Sau này hai mẹ con mình nương tựa vào nhau mà sống. Mẹ may vá, con đi học đại học, rồi con ra trường nuôi mẹ có được không?”

    Những lời Lan Lăng nói với y đêm đó Ngụy Châu còn nhớ rất rõ. Bất giác nước mắt lăn dài xuống gò má đẫm lệ. Y tựa đầu vào sofa, ngửa mặt nhìn trần nhà. Sau này y đã không còn cơ hội nuôi nàng được nữa. Nàng đã vĩnh viễn rời xa y rồi, ngay lúc cuộc sống mới sắp mở ra trước mắt thì nàng đã ra đi, chạm tay vào cánh cửa đó nàng cũng không thể. Cuộc đời vì sao lại bất công với hai mẹ con bọn họ như vậy? Tại sao lại bất công với nàng như vậy? Nàng sinh ra từ nhỏ đã mệnh khổ, bản thân từ nhỏ chăm sóc người mẹ điên điên dại dại của nàng. Lớn lên thì bị người thân đưa đi làm công cụ đổi chác hư danh, nàng mang thai lại không được công nhận. Suốt mười mấy năm qua sống luồn cúi trước mắt mọi người. Nàng có tội tình gì? Có chăng thì chính là vì nàng sinh ra đã quá lương thiện mà thôi!

    “Ngụy Châu ăn cơm!”

    Ngụy Châu trong giây phút mơ màng bàng hoàng nghe tiếng Lan Lăng gọi, y giật mình mở mắt ra thì phát hiện hóa ra đó chỉ là ảo giác. Mẹ y mãi mãi cũng không còn ở trên đời, mãi mãi cũng không còn gọi y thức dậy ăn cơm nữa, mỗi buổi chiều đi học về cũng không còn ai ở nhà chờ đợi y. Ngụy Châu bật khóc, y vùi mặt vào lòng bàn tay mình khóc thảm.

    “MẸ ƠI!”

    Trong tiếng khóc ưng ức nghe được hai tiếng “mẹ ơi” của y.

    Chiều ngày hôm đó khi Tống Thiến đi học về ghé thăm thì thấy cửa không khóa, trong nhà cũng không bật đèn. Ngụy Châu một mình ngồi trong bóng tối như một vong hồn vất vưởng. Nàng giật mình mở đèn lên rồi chạy đến nhìn qua y một chút.

    “Ngụy Châu?”

    Ngụy Châu không trả lời, chỉ rũ mắt xuống sàn. Tống Thiến kinh sợ mà đặt tay lên trán y thì cảm thấy dường như có chút nóng. Nàng nhìn rồi hỏi y một câu.

    “Cậu đã ăn gì chưa?”

    Ngụy Châu vẫn không lên tiếng, cũng may lúc chiều trước khi đến đây, mẹ nàng đã bảo nàng mang đến cho y chút cháo, quả nhiên là đúng như mẹ nàng nói, y đã nhịn đói suốt cả ngày. Tống Thiến lấy cặp lồng còn nóng ra, bên trong là cháo vẫn còn nóng hầm hập, thơm phưng phức. Nàng múc một chén rồi đặt trước mặt y.

    “Ăn một chút đi!”

    Ngụy Châu nhìn đến chén cháo trong tay nàng, bất giác nước mắt lại chảy ra. Y nhớ đến mẹ da diết.

    “Ăn một chút đi Ngụy Châu, dì ở trên trời nhìn thấy sẽ đau lòng đó!”

    Vừa nói Tống Thiến vừa đưa một muỗng cháo đến ngay môi y, Ngụy Châu hơi hé miệng ra nhận lấy, vừa ăn y vừa khóc. Nàng một bên uy một bên vỗ nhẹ lưng y. Cứ như vậy đợi lúc Ngụy Châu lên giường ngủ rồi nàng mới đóng cửa ra về. Người bạn này của nàng quả nhiên là số khổ, nhìn thấy y như vậy nàng thực thương tâm.

    Sáng hôm sau, Ngụy Châu đến sở cảnh sát quận lấy kết quả nghiệm thi. Trên đó chỉ ghi thân thể Lan Lăng không có dấu vết bị tấn công, cũng không phải do tai nạn. Kết luận nạn nhân tự mình nhảy xuống sông bị đuối nước chết.

    “Tự tử sao? Mẹ cháu không thể khi không tự tử, các người hồ đồ cái gì vậy?”

    Ngụy Châu cầm tờ giấy trên tay mà bàng hoàng liền ngẩng mặt trừng mắt lên nhìn viên cảnh sát.

    “Cậu phải chấp nhận. Đó là kết luận cuối cùng từ phía chúng tôi.”

    “Chú nói không đúng, cháu muốn kháng nghị!”

    “Cậu bao nhiêu tuổi?”

    “Dạ? Mười lăm!”

    Người cảnh sát nhìn nhìn Ngụy Châu rồi khẽ chặc chặc lưỡi.

    “Chưa đủ tuổi, về nhà nói người khác lên.”

    “Cháu không có người thân, chỉ có hai mẹ con thôi!”

    “Vậy thì cậu chấp nhận đi, không có cách khác. Trở về đi, chúng tôi còn nhiều việc phải xử lý!”

    Ngụy Châu không thể tin nỗi trừng mắt nhìn viên cảnh sát, tờ giấy trong lòng bàn tay y từ lúc nào đã bị siết đến nhăn nhúm.

    “Chú…đây là mạng người đó! Các người có thể nhẫn tâm như vậy sao?”

    “Mày nói cái gì nhẫn tâm? Mày có biết tụi tao bận trăm công nghìn việc hay không? Đứa trẻ miệng còn hôi sữa như mày thì biết cái gì mà nói? Nói bậy bạ tao tống vào tù rục xương!”

    Ngụy Châu bỗng hẫng lên một cái, y nhìn nhìn sang bên cạnh thấy một đại thiếu gia khoảng chừng bằng tuổi y đánh người còn được bọn họ bưng nước cho ngồi uống chờ thụ lý hồ sơ. Thì ra chính là như vậy, không thân không thế, không tiền không bạc liền bị đối xử không ra gì. Y nghiến răng thật chặt, khóe mắt đã đỏ hoe. Y cầm lấy tờ giấy rồi từ từ rời khỏi sở cảnh sát. Thân thể yếu nhược đi thẳng ra đường, bên ngoài đang giữa trưa, những cơn gió mạnh giật tung mái tóc y thành một mớ lòa xòa, thân thể trong gió lưng thẳng như trúc. Bầu trời hôm nay đầy giông gió, dự đoán một cơn bão nữa lại sắp đổ về.

    Chương 6: Cạn tình!

    Ngụy Châu cầm lấy kết quả khám nghiệm pháp y mà lững thững bước đi. Y cũng không biết mình đang đi đâu nữa, chỉ thấy trước mắt là một khoảng mờ mịt. Con đường này chính là đoạn đường quen thuộc hàng ngày y đều hai lượt đến trường, nhưng hôm nay bỗng trở nên như chốn xa lạ. Từ lúc nào Ngụy Châu đã chạm chân lên một chiếc cầu lớn, tựa người vào thành lang cang mà phóng tầm mắt vào khoảng không vô định.

    Trước mặt y chính là dòng sông Hàn mênh mông rộng lớn. Từng con sóng bạc đầu nhấp nhô khói biếc mông lung lan tỏa tựa như số phận của y, không biết đâu là bến, đâu là bờ! Tựa cành củi khô lạc trôi giữa trường giang bao la không thấy bến bờ dưới kia. Bỗng dưng, Ngụy Châu không biết mình phải làm gì mới đúng, phải sống tiếp như thế nào nữa. Đôi chân không tự chủ được, từ lúc nào đã trèo lên một nhánh lang cang, nhắm mắt lại cảm nhận từng đợt gió ngàn đang táp vào mặt rát rạt.

    Người mẹ, người thân duy nhất của y trên thế gian này không còn nữa, những ngày tháng sau này y phải sống ra sao? Ngụy Châu không biết, cũng không có bất kỳ ai có thể giúp y trả lời câu hỏi này. Bất giác, Ngụy Châu cảm thấy cuộc đời này quả nhiên vô thường, nhất là vận số của con người. Chỉ cần thêm một ngày nữa thôi, có phải cả y và mẹ đều đã chạm tay vào cuộc sống mới hay không? Chỉ trách thiên ý nghịch nhân tâm!

    Bất giác, gió thổi hất tung tờ giấy trên cánh tay làm Ngụy Châu mở mắt ra. Y nhìn chầm chầm vào mấy dòng chữ khô khan trên kia, phút chốc thân thể trong gió lạnh khẽ run run, nhưng không phải bởi vì cái giá lạnh của thời tiết mà chính là vì phẫn uất đang ngùn ngụt mãnh liệt trong lòng. Mẹ y tuyệt nhiên không thể vô cớ chết thảm như vậy. Rõ ràng, đêm trước bọn họ còn hứng khởi chuẩn bị chuyển nhà, cả một tương lai tươi sáng đang chờ đợi phía trước, không có bất kỳ lý do nào để nàng tự sát.

    Huống chi, ngày hôm đó nàng nói là sẽ đến nhà lớn, nhưng xác lại được tìm thấy ở một nơi cách xa như vậy, chỉ có thể do một ai đó muốn đoạt mạng nàng. Ngụy Châu càng nghĩ càng cảm thấy phẫn uất. Tờ giấy trong tay từ lúc nào đã bị y nắm đến nhăn nhúm. Y trừng trừng đôi mắt đầy tơ máu đỏ của mình rồi bước nhanh khỏi thành cầu, thân hình gầy yếu phút chốc lao đi trong gió bão.

    Lúc này tại nhà lớn, Hoàng Cảnh Du đứng trong phòng khách nhìn khung cảnh xung quanh không rõ tư vị gì. Hành lý gói ghém chất đầy vali đang được người làm mang ra ngoài xe. Hắn bất giác nhớ đến Hứa Ngụy Châu. Nhớ đến cái đầu nhỏ năm năm trước nằm tại ghế sofa này mà gọi hắn một tiếng “anh”. Từ đây phóng tầm mắt ra ngoài ô cửa kính kia chính là hình bóng đứa trẻ kia chơi đùa cùng chú chó nhỏ. Nụ cười giòn giã cùng ánh mắt hồn nhiên chứa đầy tia nắng ấm áp của nó đến bây giờ Hoàng Cảnh Du vẫn còn khắc khoải trong tim.

    Hắn từ trước năm mười hai tuổi luôn liếc mắt nhìn về nơi đó, nơi có đứa nhỏ kia, mà âm thầm ganh tị. Nhưng suy cho cùng thì ai mới là kẻ bất hạnh đây? Hoàng Cảnh Du hắn đã không còn rạch ròi phân rõ. Hồi ức từng chút một như thủy triều cuộn sóng ồ ạt kéo về làm cảm xúc của hắn lần nữa thập phần rắc rối. Qúa khứ, hiện tại đan xen chồng chất.

    Hình ảnh năm năm trước, đứa nhỏ mười tuổi nức nở dưới tán ô của hắn. Năm năm sau, đứa nhỏ nằm khóc thảm bên chân hắn, tất cả đều diễn ra trong một đêm giông bão, mưa gió đầy trời. Rồi trong những ngày sau đó, hắn lại nhặt được thân ảnh gầy yếu kia từ dưới tử huyệt mang lên. Dường như đã có một sợi dây sinh mệnh đã vô tình trói buộc bọn họ vào nhau. Những lúc đứa trẻ đó yếu nhược nhất lại để hắn nhìn thấy được. Nếu không như vậy, có phải bây giờ hắn cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi rời đi hay không?

    Nhưng mà dù có thế nào đi chăng nữa, thì ngay hôm nay, tại chỗ này Hoàng Cảnh Du cũng sẽ phải ra đi, đoạn tuyệt tất cả với quá khứ, tạm biệt cả đứa trẻ với đôi mắt nhòe nhoẹt nước, mở to nhìn hắn gọi hai tiếng “anh ơi!” kia.

    Hoàng Cảnh Du nhìn lại ngôi nhà lần nữa. Nơi này chưa từng chứa bất kỳ yêu thương hay quyến luyến nào từ hắn. Có chăng, thì đó cũng chỉ như thứ gánh nặng đè trên đôi vai hắn. Áp lực vô hình khiến hắn thật sự mệt mỏi, cũng từng có lần muốn buông bỏ. Bất quá không thể. Hào môn cửa rộng thênh thang, quả nhiên đúng như nhiều người nói, rộng đến nỗi không thể ôm chặt trái tim một con người!

    Mười bảy năm, Hoàng Cảnh Du sinh ra và lớn lên, có vài năm hắn phải sang Pháp ở cùng ông bà, nhưng hầu hết thời gian ở đây, hắn không cảm thấy thứ gì ngoài sự cô độc. Ai cũng muốn bước chân vào hào môn, nhưng hắn chỉ cảm thấy mình như con chim hoàng yến bị nhốt vào lồng son, mãi mãi chỉ muốn tìm kiếm một thứ ánh sáng tự do thuộc về mình. Và nhiều năm nay hắn luôn nhìn về thứ ánh sáng kia…

    Hứa Ngụy Châu, một cái tên rất đặc biệt với hắn. Bởi lẽ ở đứa trẻ đó có sự tự do mà hắn khát cầu, có thứ ánh sáng mà hắn thèm muốn. Nhưng cuộc sống quá nhiều thay đổi, đứa trẻ đó rồi sẽ ra sao? Những ngày tháng hắn rời đi hắn mãi mãi cũng không bao giờ biết được.

    “Đại thiếu gia, đã đến giờ ra sân bay!”

    Từ quản gia từ lúc nào đã đến bên cạnh thúc giục hắn, thân hình y hơi cúi xuống, mái tóc đã điểm tuyết sương. Hoàng Cảnh Du nhớ rằng cách đây nhiều năm Từ quản gia vẫn còn rất trẻ trung, từ lúc nào tóc đã trở nên bạc như vậy? Thời gian, quả nhiên có thể làm thay đổi tất cả. Vài năm sau gặp lại liệu hắn và Hứa Ngụy Châu sẽ trở nên thế nào?

    Hoàng Cảnh Du đứng dậy rồi từ từ rời khỏi phòng. Trời đang gió lớn, mây đen vần vũ trên bầu trời, dường như đã sắp mưa. Hắn ôm Nhược Lan một cái, gật đầu chào Hoàng Thiếu Hoa rồi bước vào xe. Chiếc xe từ từ lăn bánh, Hoàng Cảnh Du nhìn cảnh vật xung quanh lần nữa rồi khép mắt lại dưỡng thần. Ngay lúc mí mắt hắn vừa rũ xuống thì Hứa Ngụy Châu từ hướng ngược lại lướt qua xe hắn lao nhanh vào cánh cổng nhà họ Hoàng đang dần dần khép lại.

    “ÔNG CHỦ!”

    Hoàng Thiếu Hoa cùng Nhược Lan vừa quay gót chưa kịp vào nhà liền nghe giọng nói của Ngụy Châu. Hai người bảo vệ nhìn thấy y liền chặn lại nhưng không kịp. Hoàng Thiếu Hoa nhìn thấy y đang thở dốc thì khẽ nhướng mày một cái, khàn khàn giọng.

    “Lên phòng đi!”

    Ngụy Châu được bảo vệ thả ra liền nhanh chân bước theo Hoàng Thiếu Hoa, khi lướt qua Nhược Lan y cũng không cúi đầu càng không nhìn nàng. Y nhớ rất rõ đêm hôm đó mặc kệ mình cầu xin ra sao thì người đàn bà này vẫn tàn nhẫn khước từ. Có lẽ cả đời này y cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho nàng.

    Nhược Lan nhìn thấy Ngụy Châu thì vô cùng chướng mắt, chứng kiến thái độ của y thì càng không hài lòng, bất quá nàng vẫn cho rằng việc mình làm là không hề sai, nàng vẫn không mắc nợ gì hai mẹ con bọn họ, hơn ai hết nhiều năm qua nàng đã giúp đỡ họ rất nhiều, không phải sao? Cho nên, việc Lan Lăng chết cũng không phải trách nhiệm ở nàng. Nàng liếc nhìn Ngụy Châu một cái rồi từ từ vào phòng nghỉ ngơi.

    Ngụy Châu một đường theo sau lưng Hoàng Thiếu Hoa vào thư phòng, nếu nhìn kỹ lúc này bóng lưng y có một chút khẩn trương. Hoàng Thiếu Hoa vừa vào trong thì ngồi xuống sofa, châm một điếu thuốc rít vào một hơi rồi nheo mắt nhìn thiếu niên gầy yếu đang đứng trước mặt mình. Đứa trẻ đó bao nhiêu lâu rồi hắn không nhìn kỹ? Phải rồi, chính là từ năm năm trước hắn đã không nhìn kỹ gương mặt của y. Đứa trẻ này lớn lên không tệ, ngũ quan hài hòa tinh xảo, thậm chí còn có thể dùng từ xinh đẹp để hình dung. Mày ngài, mắt phượng, môi đỏ như son, làn da trắng mịn hơn tuyết. Bất quá sau những ngày mất mát đau thương vừa rồi, gò má sớm đã lõm xuống, đôi mắt đầy tơ máu đỏ ủ dột, mái tóc rối bời không được chải gọn, quần áo thì vừa nhàu vừa nát. Bàn chân dính đầy bùn đất còn có dấu vết xanh tím cất giấu sau đôi dép quai cũ kỹ. Hoàng Thiếu Hoa rít một hơi thuốc rồi nhìn thiếu niên đang rũ mắt trước mặt.

    “Cậu muốn gì?”

    Ngụy Châu lúc này giương đôi mắt khổ sở nhìn Hoàng Thiếu Hoa, hơi thất thần vì câu hỏi của hắn.

    “Ông…không hỏi mấy ngày qua tôi đã như thế nào hay sao?”

    Ngụy Châu từ lúc nào cất giọng. Trong không gian tĩnh lặng nghe rõ tiếng y hơi lạc đi.

    “Ông không thể hỏi tôi một câu “Ngụy Châu con có ổn không hay sao”?”

    Ngụy Châu vừa nói vừa giương đôi mắt nhòe nhoẹt hơi nước của mình lên nhìn người nam nhân trước mặt. Đó là cha của y, là người cha mà tận sâu thẳm trong đáy lòng y luôn khao khát một lần được thừa nhận. Nhưng mà vì sao, vì sao lại đối xử với y như vậy? Trước khi đến đây y tự dặn mình không để rơi một giọt nước mắt nào trước người nhà họ Hoàng nữa, nhưng mà khi đứng trước người “cha” này, y không có cách làm mình trở nên mạnh mẽ.

    “Ta biết cậu đang nghĩ gì, nhưng ta không có biện pháp, người cũng đã mất, ta không thể giúp cậu tìm lại người đó!”

    Ngụy Châu thẫn thờ một lúc thật lâu. Y hết há mồm rồi lại thảng thốt nhìn Hoàng Thiếu Hoa. Sau cùng chính là nhếch mép lên cười. Thâm tâm y lúc này có bao nhiêu tổn thương, tình cha con, quả nhiên đó là ý nghĩ vô cùng ấu trĩ của y, làm gì có tình cha con với người đàn ông trước mắt này chứ? Ngụy Châu hít sâu một hơi, đôi tay trần run rẩy vươn lên mặt lau đi những giọt nước mắt nóng hổi đang chầu chực rơi xuống. Giọng nói y xuyên qua lòng bàn tay trở nên nặng nề.

    “Dù ông chưa từng thừa nhận, nhưng ông không thể phủ nhận tôi và ông có cùng một dòng máu. Không phải Hoàng thị làm rất nhiều việc từ thiện hay sao? Lần này coi như ông cũng làm từ thiện có được hay không?… Coi như tôi cầu xin ông lần cuối, từ nay trở về sau, Hứa Ngụy Châu tôi sẽ không đến đây làm phiền ông nữa, cũng sẽ không làm mất mặt nhà họ Hoàng các người…”

    “Muốn xin điều gì? Cậu nói đi!”

    “Mẹ tôi chết không minh bạch, bên trong còn rất nhiều uẩn khúc, nhưng phía cảnh sát kết luận mẹ tôi tự tử. Nhưng ông thừa biết, mẹ tôi không thể nào tự tử được. Tôi muốn làm đơn khiếu nại xin họ điều tra lại cái chết của mẹ tôi, nhưng họ nói tôi chưa đủ tuổi, ông có thể giúp tôi hay không? Cũng không cần ông phải trực tiếp ra mặt, ông cho người của ông làm là được, chắc chắn không ai biết quan hệ giữa chúng ta. Sẽ không làm mất mặt ông và dòng họ.”

    Hoàng Thiếu Hoa nheo mắt nhìn Ngụy Châu, qua làn khói mỏng, Ngụy Châu không nhìn thấy bất kỳ sự ấm áp nào từ đáy mắt hắn.

    “Cậu muốn đi du học không?”

    “Cái gì?”

    Ngụy Châu nhíu nhíu mày nhìn Hoàng Thiếu Hoa, không tiếp thu nỗi những gì mình vừa nghe được.

    “Du học sẽ có một tương lai tốt hơn cho cậu. Hoàng thị sẽ chu cấp cho cậu đến khi cậu tốt nghiệp đại học.”

    “Còn mẹ tôi?”

    “Mẹ cậu đã chết, khiếu nại thì người có thể sống lại hay sao?”

    Ngụy Châu thảng thốt há hốc mồm nhìn Hoàng Thiếu Hoa, y bất giác cắn chặt khớp hàm của mình lại, nước mắt cũng ráo hoảnh nơi tròng mắt.

    “MẸ TÔI CHẾT OAN!”

    “Vậy thì sao?”

    “…”

    “Người chết là hết, lúc mẹ cậu còn sống chỉ mong cậu sẽ thành công. Trở về suy nghĩ cho chín chắn hơn đi. Anh, Mỹ, muốn đi đâu cũng được!”

    Ngụy Châu nghe xong bước chân hơi hư nhuyễn một chút, một cánh tay phải tựa vào thành sofa để đứng vững, khóe môi cong lên thành một nụ cười nhàn nhạt, nhưng nhìn nó có bao nhiêu là thương tâm. Trong ngôi nhà lớn sơn son thiếp vàng này, trong hào môn sâu tận biển này, y bất quá chỉ là một sinh mạng yếu ớt mong manh mà thôi. Ngụy Châu vừa cười, nước mắt vừa chảy xuống khỏi gò má gầy ốm của y.

    “Hoàng Thiếu Hoa…tôi hối hận, hối hận vì trong đêm đó đã chạy đến đây cầu xin ông… Người đàn bà kia không giúp tôi, bất quá tôi nghĩ tôi còn có thể hy vọng vào ông. Nhưng mà…hôm nay tôi biết mình đã sai rồi! Ông có thể bố thí tình thương cho bất kỳ ai…trừ tôi! Thì ra chính là như vậy…tình thân, hai từ đó không bao giờ dành cho chúng ta…Dù ông chưa từng nhận tôi, nhưng tôi từ nay trở về sau cũng không còn là con trai của ông nữa.”

    Dứt lời, Ngụy Châu quay lưng dứt khoát rời khỏi. Hoàng Thiếu Hoa ngồi trên ghế vẫn nheo mắt nhìn làn khói mỏng manh bay lượn lờ trong không khí. Bất giác, ký ức mười bảy năm trước ùa về. Đó là một ngày cuối tháng tư khi Nhược Lan được tin mang thai Hoàng Cảnh Du sau nhiều năm hai người kết hôn vẫn không có con.

    “Bác sĩ nói cái gì?”

    “Chủ tịch…xin lỗi ngài, nhưng mà ngài quả thật là vô sinh…không thể…không thể…”

    “CÚT ĐI!”

    Trên tay Hoàng Thiếu Hoa khi đó cầm tờ giấy chằng chịt những nét chữ vô hồn, trên đó chính là kết luận hắn bị chứng vô sinh. Cho nên cả Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu đều không phải là con trai của hắn.

    Hắn từ trước đến nay cũng chỉ yêu duy nhất một mình Phùng Nhược Lan, nàng là thanh mai trúc mã của hắn. Nhưng mà bọn họ kết hôn nhiều năm như vậy vẫn không có nổi một đứa con, hóa ra chính là do bản thân hắn. Hoàng Thiếu Hoa từ lúc đó liền khẳng định Nhược Lan tìm người đàn ông khác để thỏa mãn giấc mơ làm mẹ của mình, bất quá hắn cũng không vạch trần. Hắn yêu nàng và càng muốn giữ cơ ngơi Hoàng thị. Nếu sự thật hắn vô sinh bị bại lộ, sau này Hoàng thị ắt sẽ có đại biến. Cho nên bao nhiêu năm nay hắn vẫn không thể nào yêu thương nỗi Hoàng Cảnh Du dù là người đó có ngoan ngoãn, có tài giỏi bao nhiêu đi chăng nữa!

    Còn về Ngụy Châu, sở dĩ Hoàng Thiếu Hoa giữ lại bên mình chính là muốn mượn y dằn vặt Nhược Lan, muốn nàng phải trải qua những tổn thương mà nàng đã gây ra cho hắn. Chính vì như vậy, nhìn thấy đứa nhỏ vô tội kia bị mình đưa vào vòng luẩn quẩn khiến hắn thỉnh thoảng cảm thấy có lỗi, muốn bù đắp. Nhưng mà hiện tại hắn cũng không thể vì cảm giác có lỗi này mà làm ảnh hưởng đến tiền đồ của bản thân mình. Hoàng Thiếu Hoa sắp tranh cử, vì vậy, hắn không thể để danh dự của mình bị mang ra uy hiếp. Nếu hắn liên quan đến vụ này, báo chí phanh phui được thì thị trưởng cũng không cần tranh cử nữa. Cho nên, dù thế nào đi chăng nữa, Hoàng Thiếu Hoa hắn cũng không thể ra tay giúp đứa trẻ kia.

    ————–

    Ngụy Châu rời khỏi nhà lớn một mạch quay lại sở cảnh sát, sau khi náo loạn một hồi cuối cùng y đành đến một nơi mà có lẽ cả đời y cũng chưa bao giờ muốn quay lại, chính là Hứa gia. Nơi đó với Ngụy Châu chính là ác mộng. Y còn nhớ những ngày ở lại ngôi nhà ấy chứng kiến bà ngoại bệnh tâm thần bị Hứa Kiến Thành ngược đãi, bản thân cũng bị không ít đòn roi của lão ta. Ngay cả mẹ y Lan Lăng cũng không ngoại lệ.

    Từ lúc bà ngoại mất, y và mẹ rất muốn hoàn toàn cắt đứt liên lạc với người nhà họ Hứa. Nhưng mà Hứa Kiến Thành lại không buông tha cho bọn họ. Hắn nhìn thấy Hoàng Thiếu Hoa trên danh nghĩa không nhận lại Hứa Ngụy Châu, không đạt được mục đích ban đầu thì càng ra tay ác liệt. Tất nhiên, hậu quả chính là hai mẹ con bọn họ lãnh đủ. Chỉ có điều, bỗng dưng năm năm trở lại đây hắn im hơi lặng tiếng, cũng không đến quấy nhiễu cuộc sống của hai mẹ con bọn họ nữa. Ngụy Châu những tưởng rằng cả đời mình cũng sẽ không bao giờ gặp lại con người này, nhìn những kẻ đáng ghê tởm kia, nhưng mà lúc này y không thể không đến. Trên danh nghĩa, chỉ có Hứa Kiến Thành mới có thể giúp y khiếu nại lên cảnh sát.

    Ngụy Châu đứng nửa buổi bên ngoài mới vươn ngón tay lên ấn chuông. Hiện tại bọn họ không còn ở căn biệt thự cũ mà dọn sang một căn hộ cao cấp nằm ngay trung tâm C thị. Nếu như mẹ y chưa từng nói địa chỉ thì y cũng không biết bọn họ hiện tại lại ở cái chốn này.

    Sau một hồi chuông thì cánh cửa mở ra, từ bên trong nhà hiện ra một gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp nhưng thập phần sắc sảo. Người này chính là chị họ của y, con gái của Hứa Kiến Thành, gọi là Hứa Khả. Ngụy Châu từng nhận thức qua ả, ả cùng với Lý Ngọc – bạn gái hiện tại của Hoàng Cảnh Du là cùng một bọn. Hứa Khả giống như a Tứ, là tùy tùng bên cạnh Lý Ngọc.

    “Là mày sao? Mày đến đây làm gì?”

    Hứa Khả nhìn thấy Ngụy Châu thì hai tay chấp lại trước ngực, đầu hơi nghiêng sang một bên nhìn thập phần dữ dằn. Thái độ này trái ngược với y phục ả đang mặc trên người. Hôm nay, Hứa Khả ngoại lệ nữ tính khác thường với bộ váy đỏ rực trễ nải khoe bờ vai trắng nõn, mái tóc uốn xoăn bồng bềnh bung xõa hai bên vai, mùi nước hoa thơm phức xộc vào cánh mũi Ngụy Châu. Khác hoàn toàn với hình ảnh đàn chị du côn ở trường học hàng ngày của ả. Ngụy Châu nhíu nhíu mày nhìn Hứa Khả.

    “Cậu có ở nhà hay không? Tôi có việc cần tìm!”

    “Mày muốn gặp ba tao làm gì?”

    Nghe thấy tiếng nói chuyện rôm rả bên trong phòng khách, Ngụy Châu biết là Hứa Kiến Thành cùng Mai Đóa đang có ở nhà.

    “Việc đó không liên quan đến chị!”

    Ngụy Châu vừa nói vừa đẩy cánh tay ả sang một bên rồi xông thẳng vào trong. Bên trong phòng khách lúc này ngoài hai vợ chồng Hứa Kiến Thành còn có thêm ba người nữa, hai già một trẻ. Người trẻ là nam nhân khoảng ngoài hai mươi tuổi, ánh mắt sắc bén, thập phần anh tuấn.

    Ngụy Châu đột ngột bước vào làm gián đoạn câu chuyện của bọn họ. Năm đôi mắt dán chặt vào y, bất giác Mai Đóa nở nụ cười miễn cưỡng.

    “Yo, ai đến thế này? Là Ngụy Châu sao? Cháu vẫn khỏe chứ?”

    Thái độ niềm nở kia là sao? Ngụy Châu cảm thấy hoàn toàn không thuận mắt, bất quá y cũng không muốn vạch trần.

    “Cậu! Con có thể gặp riêng cậu một chút được không?”

    Mai Đóa nhíu mày thành hàng, nhưng điều nàng bất ngờ chính là Hứa Kiến Thành, hắn vừa nhìn thấy Ngụy Châu liền thoáng chút bối rối. Khẽ xoay sang nhìn Ngụy Châu rồi lại nhìn ba người khách kia.

    “Giang tổng, Giang phu nhân và Giang thiếu gia ngồi chơi. Tôi gặp riêng đứa cháu một chút. Lát nữa sẽ trở lại!”

    Người được gọi là Giang tổng kia cũng nở một nụ cười hồn hậu.

    “Cũng không còn sớm, đã đến lúc chúng tôi cũng nên trở về!”

    “Sớm như vậy? Ở lại dùng cơm cùng gia đình chúng tôi, nhà bếp cũng đã chuẩn bị xong thức ăn cả rồi!”

    “Chúng tôi hôm nay vừa về nước thì đến đây thăm dì Xuyến. Bất quá dì cũng đã mất thì chúng tôi đành phải trở về!”

    “Dì Xuyến?”

    Ngụy Châu đứng một bên liền thốt lên. Lúc này tất cả mọi người đều quay sang nhìn y.

    “Dì Xuyến bác nói có phải là Ngô Lăng Xuyến?”

    “Phải, cháu là…”

    “Đó là bà ngoại của cháu! Đã mất cách đây sáu năm!”

    Người họ Giang kia nhìn Ngụy Châu sâu sắc, trong đáy mắt thoáng một tia xúc động không dễ diễn tả thành lời.

    “Hóa ra là cháu. Vậy…cháu hiện giờ ở đâu? Có thể cho chúng tôi thông tin liên lạc hay không?”

    “Bác là ai?”

    “Dì Xuyên là ân nhân của mẹ bác. Nhiều năm trước chúng tôi di dân sang Mỹ thì không còn tin tức của dì. Rất khó khăn mới cho người điều tra được, nhưng không may dì đã mất. Thật không ngờ có thể nhìn cháu thế này. Cháu tên gì?”

    “Dạ là Hứa Ngụy Châu!”

    Người họ Giang còn định nói gì đó thì Hứa Kiến Thành xen vào.

    “Giang tổng, hay là ngài dùng cơm cùng chúng tôi, từ từ nói chuyện xong rồi hãy về.”

    Giang tổng thoáng chút bối rối, nhưng vì sự xuất hiện của Ngụy Châu nên miễn cưỡng ở lại, dù rằng ấn tượng với Hứa Kiến Thành không tốt lắm.

    “Vậy…thôi cũng được!”

    Hứa Kiến Thành một bên lập tức xen vào.

    “Ngụy Châu, không phải có chuyện muốn nói sao? Theo cậu lên phòng!”

    Ngụy Châu cúi đầu chào Giang tổng xong thì nhanh chóng rời khỏi. Khi cửa phòng vừa đóng lại Hứa Kiến Thành liền thay đổi sắc mặt.

    “Mày muốn gì? Mau nói đi.”

    “Mẹ con đã mất rồi!”

    “…”

    Hứa Kiến Thành bất giác xoay mặt đi, chỉ để lại cho Ngụy Châu một bóng lưng. Ngụy Châu giọng run run, có một chút mất mát, một chút chính là cầu xin.

    “Mẹ con mất không minh bạch, cảnh sát nói là do tự tử. Nhưng con biết rõ mẹ không thể tự tử được. Xin cậu giúp con làm đơn khiếu nại cảnh sát có được không? Con biết xưa nay cậu không thích mẹ con, nhưng mà dù gì mẹ cũng là em ruột của cậu! Xin cậu, giúp mẹ con con lần này, xem như là lần cuối. Con xin cậu!”

    Ngụy Châu vừa nói, từ lúc nào chân cũng quỳ hẳn xuống sàn nhà. Đây chính là cái phao cứu mạng cuối cùng của y, y không thể không cầu xin hắn.

    “Việc này…thật rất khó. Nhưng mày sao có thể tin chắc chắn mẹ mày không tự tử?”

    “Cậu, mẹ con như thế nào không lẽ con không biết hay sao? Hơn nữa mẹ con đã mua nhà, sắp sửa chuyển đi. Không lý do nào mẹ con lại tự tử hết. Nếu cậu nói lý do này với cảnh sát họ nhất định sẽ thấy có điều gì đó khuất tất. Con xin cậu giúp con!”

    Bất giác Hứa Kiến Thành hỏi một câu, giọng hắn có phần ẩn nhẫn.

    “Mày… đã đến nhà họ Hoàng chưa?”

    “Dạ? Dạ rồi. Nhưng mà ông bà chủ không chịu giúp con. Ông chủ còn nói…”

    Hứa Kiến Thành giọng liền trở nên gấp gáp.

    “Nói gì?”

    “Nói muốn cho con đi du học!”

    Nghe đến đây bất giác Hứa Kiến Thành nhíu mày thành hàng. Trong bóng tối không nhìn rõ ánh mắt hắn đang ẩn giấu điều gì.

    “Hôm nay mày đến đây có ai biết hay không?”

    “Dạ?…Dạ không!”

    Chân mày Hứa Kiến Thành liền giãn ra.

    “Vậy, mày ra cửa bên hông rồi trở về nhà đi, không cần gặp những người kia, tao nhìn thấy mày liền bực mình.”

    Ngụy Châu trở nên hấp tấp, như vậy có nghĩa là hắn sẽ giúp hay không giúp?

    “Vậy còn…”

    “Tao sẽ giúp mày!”

    Ngụy Châu liền lạc giọng, nước mắt từ lúc nào chảy dọc xuống gò má. Y mang chút hy vọng mong manh đến đây nhưng bất quá dễ dàng như vậy thì ngoài dự kiến. Ngụy Châu mếu máo, quỳ trên mặt đất vừa khóc vừa liên tục dập đầu.

    “Con cảm ơn cậu! Con cảm ơn cậu, ân tình này suốt đời con cũng không bao giờ quên!”

    “Ừ, đi đi!”

    Ngụy Châu mừng rỡ đứng dậy, vươn ống tay áo lau nước mắt rồi nhanh chóng rời đi, cũng không muốn ở lại lâu, chỉ sợ Hứa Kiến Thành thay đổi chủ ý.

    Khi bóng lưng Ngụy Châu vừa khuất bóng, Hứa Kiến Thành đứng trong bóng tối trầm tư thêm một lúc rồi bấm điện thoại gọi cho ai đó.

    “Anh Kiên, anh còn nhớ việc hôm trước em nói chứ? Đứa con rơi của Hoàng Thiếu Hoa có thể đổi lại cho em khoản nợ đó được không?”

    “Phải phải, kết quả xét nghiệm ADN của Hoàng Thiếu Hoa và đứa nhỏ đó em sẽ cho người gửi đến chỗ anh ngay bây giờ.”

    “Phải, chỉ cần bắt được nó, em không tin Hoàng Thiếu Hoa còn dám tranh cử lần này! Em nhắn cho anh địa chỉ của nó.”

    Tắt điện thoại, Hứa Kiến Thành mở hộc tủ ra liền cầm lên một tờ giấy.

    “Lan Lăng, tiếc là mày ngu ngốc lại muốn đi theo thằng khốn họ Hà kia. Nếu không thì mày cũng không chuốc lấy kết cuộc thê thảm như vậy!”

    —————–

    Ngụy Châu đang trên đường trở về nhà, gió càng lúc càng to, mưa bắt đầu trút nước xuống. Thoáng chốc con hẻm nhỏ đã không còn bất kỳ ai qua lại, y nhìn nhìn cơn mưa rơi trên đầu nhưng chân cũng không thèm bước nhanh hơn. Về nhà, nơi đó càng làm y cảm thấy nhớ mẹ nhiều hơn. Những giọt mưa tuôn xối xả vào mặt y lạnh buốt giá, thân thể dưới làn mưa càng trở nên đặc biệt mỏng manh gầy yếu.

    Bỗng dưng từ xa, một chiếc xe hơi áp sát vào hành lang tường thắng gấp, Ngụy Châu vừa ngẩng mặt nhìn lên liền bị một chiếc bao tải màu đen phủ lên đầu, một cú đập mạnh vào ót, sau đó y dần dần chìm vào mê thức.

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em