Lần nữa nói tiếng yêu em – Chương 16-18

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em

    Chương 16: Động tâm

    Tối ngày hôm đó Ngụy Châu xuất viện, được Hoàng Cảnh Du đón về Mễ Túc. Khi vào đến nhà, y đứng tần ngần trước phòng khách một hồi lâu, chân không buồn động. Không hiểu sao, Ngụy Châu cảm thấy có chút mạc danh kỳ diệu, mặc dù chính mình chủ ý cho việc này, nhưng mà không khỏi cảm khái trong lòng. Y ngang nhiên như vậy mà chuyển đến ở cùng Hoàng Cảnh Du?

    Nghĩ nghĩ, bỗng dưng Ngụy Châu cảm thấy thật buồn cười. Giữa bọn họ, cuối cùng cũng tiến đến mối quan hệ này. Nếu một ngày nào đó, khi Hoàng Cảnh Du biết ra thân phận thực sự của y, thì hắn sẽ phản ứng thế nào đây? Là điên cuồng tức giận hay thản nhiên bỏ mặc? Nhiều lúc, Ngụy Châu cũng tự hỏi mình, nhưng bất quá y không thể đa tâm quá nhiều. Được mất, dù thế nào đi chăng nữa thì đó cũng chính là cái giá mà y phải trả cho việc báo thù này. Y cũng không có tư cách để oán trách hay hối hận nữa. Hoàng Thiếu Hoa và Nhược Lan kia phải khổ sở, đó mới chính là thứ mà y mong muốn. Trước hết tấn công Hoàng Cảnh Du, sau đó chính là Hoàng thị. Đồng thời mất cả người thừa kế và tập đoàn vào tay kẻ mà năm xưa đã bị bọn họ ruồng bỏ, Ngụy Châu thật muốn biết Hoàng Thiếu Hoa và Phùng Nhược Lan sẽ cảm thấy thế nào đây?

    Chỗ ở của Hoàng Cảnh Du có bốn phòng, hai phòng ngủ, một thư phòng, một phòng khách cùng nhà bếp. Sau một hồi nhìn nhìn căn phòng của Hoàng Cảnh Du, nơi mà đêm đó bọn họ đã nằm cùng nhau, Ngụy Châu vẫn thấy mình nên ở căn phòng còn lại là tốt nhất. Là y chưa sẵn sàng, cũng là bởi vì Hoàng Cảnh Du có lẽ cũng thích không gian riêng. Y không muốn ngang nhiên đi phá hoại không khí tự do của người kia, làm hắn tức giận sẽ không có gì tốt đẹp. Dọn vào cùng ở một phòng, lúc này chưa phải là thời cơ thích hợp, huống hồ, y càng chưa muốn cùng hắn lăn giường!

    Nghĩ gì làm ấy, Ngụy Châu mở ra phòng ngủ đối diện phòng Hoàng Cảnh Du rồi tiến vào. Đồ đạc y cũng không nhiều, cho nên khi chuyển đến chỉ mang theo một túi hành lý nhỏ, còn là do người giúp việc ở nhà họ Giang chuyển đến. Trước khi rời khỏi cửa, Ngụy Châu đã nói gì đó với y, khi quay người lại liền nhìn thấy Hoàng Cảnh Du đang đứng khoanh tay trước ngực, tựa người ở mép cửa giương đôi mắt không hài lòng nhìn về phía mình. Thấy vậy, Ngụy Châu cong lên nụ cười tiêu chuẩn mà nhìn hắn.

    “Hoàng tổng có việc gì đi?”

    Hoàng Cảnh Du nãy giờ vào nhà tắm rửa mặt, nhưng khi bước ra thì không thấy Ngụy Châu ở trong phòng mình. Đến tìm y lại chứng kiến cái cảnh kia. Hắn bất giác cảm thấy có chút tức giận trong lòng. Người đã đến đây rồi còn muốn cùng hắn chia phòng hay sao? Rõ ràng được sủng mà sinh kiêu!

    Hoàng Cảnh Du lúc này vô cùng không hài lòng, khi nghe Ngụy Châu gọi mình hai tiếng “Hoàng tổng” càng cảm thấy tư vị khó nói trong lòng. Hắn tốn nhiều thời gian như vậy cho một người, việc mà trước đây chưa bao giờ xảy ra, vậy mà luôn có cảm giác không chân thực, tựa như người đó lúc nào cũng có thể rời khỏi tầm mắt hắn. Điều này khiến Hoàng Cảnh Du vô cùng khó chịu.

    Nhưng mà điều quan trọng chính là hắn vừa nhìn thấy trên cổ Ngụy Châu có một vết bầm rất khả nghi. Nó không giống là vết thương do tai nạn, càng nhìn càng giống vết cắn hơn. Hoàng Cảnh Du càng lúc càng cảm thấy vết bầm kia chói mắt. Hứa Ngụy Châu ấy vậy mà sau khi rời khỏi hắn liền phát sinh quan hệ cùng kẻ khác. Hắn làm sao mà chịu nổi cơn tức giận này đây? Bất quá lúc này hai người vừa ở bên nhau, hắn không muốn truy cứu nhiều hơn chuyện này, nhất là trong lúc y còn đang bị thương.

    Ngụy Châu giương đôi mắt chờ đợi nhìn hắn, nhưng mà một hồi vẫn không có được câu trả lời. Ý cười phút chốc nhạt phai trên gương mặt y. Hoàng Cảnh Du nhíu mày thành hàng, ánh mắt âm trầm rồi đi vào phòng hắn. Ngụy Châu nhìn theo, bất quá y cũng không quá để ý. Ngày đầu tiên chuyển đến, Ngụy Châu cũng không muốn phải quá mệt mỏi vì những chuyện vụn vặt như vậy. Huống chi, hiện tại, bản thân còn bị thương. Những đau đớn trên cánh tay thỉnh thoảng truyền đến khiến y thập phần khó chịu.

    Nhưng mà, Ngụy Châu phần nào cũng đoán được, có thể việc đường đột có một người lạ dọn đến nên Hoàng Cảnh Du chưa sẵn sàng tâm lý đón nhận, chuyện này Ngụy Châu có thể hiểu. Huống chi, Hoàng Cảnh Du xưa nay nổi tiếng là kẻ chưa từng biết nhượng bộ bất luận là chuyện gì, hôm nay dưới mí mắt hắn có một kẻ như thế, ắt hẳn hắn dù chấp nhận nhưng sẽ không hài lòng.

    Ngụy Châu mở hành lý lấy ra vài bộ quần áo treo vào tủ. Sau đó để mấy quyển sách ở đầu giường. Y nhìn nhìn căn phòng của mình rồi ngã lưng xuống giường. Như vậy là đã chuyển vào ở cùng Hoàng Cảnh Du rồi sao? Còn là dưới tư cách của một tình nhân! Chuyện này thỉnh thoảng nghĩ lại y cũng cảm thấy nực cười. Nếu là mười năm trước, chắc là Ngụy Châu cũng không thể ngờ tới. Cuộc sống quả nhiên có quá nhiều thứ bất đồng mà bất kỳ ai cũng không thể lường trước được.

    Khi nãy trước khi rời khỏi bệnh viện, Ngụy Châu có uống vài viên thuốc, cho nên hiện tại cảm thấy có chút buồn ngủ. Y vươn tay tắt ngọn đèn làm mình lóa mắt, dưới màn đêm thăm thẳm từ từ nhập mộng. Tai nạn này dù đến quá bất ngờ cũng ngoài ý muốn, nhưng mà trùng hợp lại là một cơ hội tốt để y có thể đến Mễ Túc sớm hơn dự định.

    Đang lơ mơ ngủ thì cảm giác giường mình khẽ lún xuống, nhưng chờ thật lâu vẫn không có thêm động tĩnh gì. Ngụy Châu biết là Hoàng Cảnh Du đến nhưng cũng lười mở mắt ra, y làm như không hay không biết mà tiếp tục nhập mộng.

    Sáng hôm sau thức dậy thì đã không nhìn thấy Hoàng Cảnh Du đâu nữa, Ngụy Châu nghĩ hắn đã đến Hoàng thị, hắn bận trăm công nghìn việc, không phải sao? Người cuồng công việc như hắn nếu nhìn thấy ở nhà giờ này thì cũng là chuyện đáng ngạc nhiên. Ngụy Châu sau nhiều năm mới có một ngày có thể thanh thản không làm việc, thành ra rảnh rỗi cũng sinh phiền muộn. Nhiều hình ảnh vụn vặt của năm xưa lại tràn về chiếm lấy ý nghĩ làm Ngụy Châu cảm thấy mệt nhoài.

    Y ra ban công ngồi hóng gió một lúc. Ở trên cao nhìn thấy mọi thứ bao quát hơn, Ngụy Châu hôm nay đã thấu hiểu được. Dưới chân y chính là C thị mờ mờ sương sớm. Từng con sông nhỏ tựa như một thước vải lụa dài uốn lượn xuyên qua lòng thành phố. Từng tòa nhà cao chọc trời, từng làn xe đầy ắp người qua kẻ lại tựa như đàn kiến chầm chậm di chuyển. Hình ảnh náo nhiệt cùng hơi thở hiện đại này sớm đã che khuất đi những ngôi nhà nhỏ hẹp, những góc khuất âm u, những mảnh đời bất hạnh của thành phố hiện đại. Tỷ như khu chung cư cũ kỹ của hai mẹ con Ngụy Châu sống mười năm trước, tựa như một thứ cỏ dại mọc len lỏi trong lòng thành phố mà không ai để mắt đến.

    Ngụy Châu thả tầm mắt ra dòng người bên dưới, nhân loại thật nhỏ bé không phải sao? Bất quá chỉ là một loài tồn tại ngang nhiên với rất nhiều thứ khác mà thôi. Nhưng mà bọn họ lại nghiễm nhiên chỉ để ý đến sự tồn tại của chính mình. Và trong cái thế giới rộng lớn đó, con người chỉ nghĩ đến bản thân bọn họ trước tiên, nhiều lúc vì lợi ích mà tổn thương đến người xung quanh. Ví như hai mẹ con bọn họ, thế giới bao la rộng lớn nhưng vẫn không có chỗ dành cho hai người. Để một người ra đi khi đầu chưa bạc tóc, kẻ còn lại một mảnh đầu xanh đau khổ nhớ thương!

    “Sao lại ngồi ở đây?”

    Ngụy Châu trong cơn hồi tưởng bỗng nhiên giật mình. Từ lúc nào tại eo y đã xuất hiện thêm một đôi tay, y cũng không quay đầu lại, nhưng mà thân thể có chút không thoải mái.

    “Em tưởng Hoàng tổng đã đến công ty rồi!”

    “Vậy ai cho em ăn, hửm?”

    “Em…em chỉ bị gãy một cái tay, cũng chưa phải tàn phế đi?”

    Hoàng Cảnh Du nhìn Ngụy Châu một cái, trong đáy mắt hắn thoáng một chút âm u, cũng không biết hắn đang nghĩ gì. Bất giác, vòng tay đặt tại eo y rời ra, sau đó hắn lạnh lùng bỏ lại một câu rồi xoay người vào trong.

    “Miệng em lúc nào cũng cứng như thế? Hay đối với tôi mới vậy?”

    Ngụy Châu không hiểu rốt cuộc mình đã đắc tội với hắn chỗ nào, cảm thấy hơi chột dạ nên cũng nhanh chóng đi theo lưng hắn. Vừa đến nhà bếp đã nghe mùi thức ăn thơm phức phức. Trong nhà lại xuất hiện thêm một nữ nhân gần sáu mươi tuổi đang dọn dẹp.

    “Đó là bà Thẩm, muốn ăn gì cứ nói với bà ấy!”

    Dứt lời, hắn đi vào trong thư phòng, cánh cửa sau lưng Hoàng Cảnh Du nhanh chóng nghe “rầm” một tiếng. Ngụy Châu hơi nhíu nhíu mày. Y biết lúc này mình đã chạm vào nghịch lân của Hoàng Cảnh Du, hắn xưa nay thích mềm không thích cứng, sớm đã quen với các loại phục tùng cùng chiều chuộng, nên đối với sự nhàn nhạt của y, hắn không hài lòng. Hứa Ngụy Châu nghĩ nghĩ bất giác khóe môi khẽ cong lên.

    Khoảng nửa giờ sau, đồ ăn sáng đã bày ra bàn nhưng Hoàng Cảnh Du vẫn không có dấu hiệu đi ra. Ngụy Châu nhìn nhìn thức ăn trước mặt mà không rõ tư vị gì. Cánh tay phải bó bột, tay trái bị trầy xước không ít, những ngón tay hơi sưng nên cầm muỗng cũng có chút khó khăn. Y đặt chén cháo trước mặt, tay trái nâng lên từ từ từng muỗng cháo cho vào miệng. Ăn vơi nửa chén thì Hoàng Cảnh Du bước ra, trên tay hắn là tài liệu, hắn sải bước dài ngang phòng ăn nhưng cũng không ngừng lại, cứ thế mà rời khỏi nhà. Ngụy Châu cũng không nhìn theo, y cứ như vậy mà ăn hết chén cháo của mình. Sau đó thì vào phòng ngủ tiếp tục nghỉ ngơi. Thời gian này, y cần nhất chính là thanh tỉnh.

    Trưa hôm đó, Ngụy Châu mơ màng tỉnh dậy liền cảm thấy đầu có chút đau. Y ngồi dậy tìm thuốc uống, sau đó lại tiếp tục nằm, bà Thẩm rời đi từ lúc nào y cũng không biết. Đến tối thì không tỉnh dậy nữa.

    Khi Hoàng Cảnh Du trở về thì trong nhà chỉ là một mảng vắng lặng. Lúc này cũng đã gần mười giờ đêm. Người giúp việc đã trở về, còn Hứa Ngụy Châu thì cũng không nhìn thấy bóng dáng. Hắn bất giác nhíu mày thành hàng, cảm giác im ắng này khiến hắn hốt hoảng. Phải chăng Ngụy Châu trong lúc hắn không có ở nhà lại bỏ đi? Nhưng khi nhìn thấy đôi giày của y còn nằm trên kệ thì hắn bình tâm lại.

    Suốt ngày hôm nay ở công ty hắn đều bực dọc, ai làm gì cũng không thuận mắt, thật muốn phát tiết! Thuộc cấp nhìn hắn như quả bom không hẹn giờ, không biết sẽ nổ bất kỳ lúc nào nên đều tận lực tránh hắn. Tất nhiên, tâm trạng như vậy chính là do Hứa Ngụy Châu mang lại. Hắn phải phá bỏ quy định của chính mình mới mang y về Mễ Túc, vậy mà còn cùng hắn cách xa như vậy, sáng nay cũng không gọi hắn cùng ăn. Rõ ràng chính là muốn đối đầu cùng hắn!

    Vốn dĩ, hôm nay sau giờ làm, Hoàng Cảnh Du không có lịch gì, nhưng cuối cùng vẫn đến quán bar uống vài chai, có vài thiếu niên xinh đẹp phục vụ cho hắn. Nhưng sau đó vẫn không cảm thấy thoải mái nên quyết định về nhà. Hắn vốn mong muốn khi trở về sẽ nhìn thấy Hứa Ngụy Châu ngồi ở phòng khách chờ hắn. Nhưng không có, cả ngày hắn đi y không một tin nhắn, không một cuộc gọi hỏi thăm. Tình nhân kiểu gì lại như vậy? Xưa nay tình nhân hắn bao dưỡng chưa từng một ai kiêu ngạo như thế bao giờ!

    Hoàng Cảnh Du tháo tháo cà vạt ở cổ cho dễ thở hơn, sau đó mở cửa tiến vào phòng Ngụy Châu, nhưng cũng không mở đèn. Trong bóng tối nhập nhằng hắn nhìn thấy thân ảnh y nằm trên giường, hắn quyết định hôm nay phải làm cho Ngụy Châu hiểu rõ ai mới là người làm chủ trong mối quan hệ này, và bổn phận của một tình nhân là phải như thế nào mới đúng. Dù là y cũng không ngoại lệ!

    “Chính Kỳ!”

    Hoàng Cảnh Du đứng một bên chống nạnh nhìn người đang vù vù ngủ mà không khói nhíu mày thành hàng. Hơi rượu trong người khiến đầu óc hắn càng thêm nóng giận.

    “Ngồi dậy, tôi có việc muốn nói với em!”

    Người trên giường không có phản ứng. Hơi thở trước sau vẫn đều đều như vậy. Hoàng Cảnh Du cảm thấy có gì đó không đúng. Hắn vươn tay bật đèn, tiến đến giật chăn, liền hiện ra gương mặt Ngụy Châu đầm đìa mồ hôi, gương mặt ửng hồng, tóc mai tán loạn khiến hắn bất giác thấy tim mình hẫng lên một cái, liền ngồi xuống kéo người dậy ôm vào ngực mình.

    “Chính Kỳ, Chính Kỳ!”

    “Ưm…”

    Hắn sờ sờ trán y, cũng may không nóng lắm!

    “Em bị làm sao?”

    Ngụy Châu mở mắt ra mê man nhìn hắn, thật lâu sau mới nhận ra hắn là ai liền hơi mỉm cười một cái.

    “Hoàng tổng, em không sao, chỉ cảm thấy khát nước một chút!”

    Giọng nói đặc sệt âm mũi làm Hoàng Cảnh Du bất giác thấy tim mình nhói lên, toàn bộ tức giận của cả ngày nay đều không cánh mà bay. Cảm giác xót xa cho người tình đây là lần đầu hắn cảm thấy được. Hắn nhíu nhíu mày, hai tay ôm chặt lấy lưng người kia, cằm tựa trên đầu y khàn khàn giọng.

    “Tôi lấy nước cho em. Chờ tôi một chút!”

    Dứt lời, hắn đặt y nằm xuống giường rồi đi ra ngoài, rất nhanh sau đó đã trở vào, trên tay còn mang theo một ly nước cùng chiếc khăn.

    “Em cảm thấy khó chịu từ lúc nào? Sao không gọi cho tôi?”

    Hắn vừa đút y uống nước, vừa lấy khăn từng chút cẩn thận lau đi mồ hôi trên mặt y. Hành động hết sức nhẹ nhàng tựa như đang cầm trên tay mình trân châu bảo ngọc.

    “Hoàng tổng nhiều việc, em làm sao dám làm phiền, huống chi đây cũng chỉ chút cảm mạo, ngủ một lúc sẽ không sao nữa!”

    Hoàng Cảnh Du thoáng chút không hài lòng, hắn ngồi vào thành giường kéo lưng y tựa vào ngực mình, tay nâng lên ly nước đưa đến trước miệng y. Ngụy Châu há miệng đón nhận từng dòng nước mát lành chảy vào khoang miệng, lúc này cổ họng y đau đến lợi hại.

    “Còn gọi tôi là Hoàng tổng?”

    Hoàng Cảnh Du khàn khàn giọng, ý tứ trách cứ rõ ràng, Ngụy Châu hơi nheo mắt, vì bệnh nên đầu óc trì trệ có chút mờ mịt giương đôi mắt ngây ngô nhìn Hoàng Cảnh Du. Lúc này gương mặt hồng hồng vì sốt cao, tóc mai tán loạn, dưới ánh đèn ngủ mờ mờ gương mặt xinh đẹp càng trở nên dị phần kinh diễm.

    Nhìn Ngụy Châu như vậy, Hoàng Cảnh Du bất giác cảm thấy y bình thường khôn ngoan, hôm nay phá lệ vì bệnh mà trở nên có chút ngây ngô đáng yêu, khiến hắn nhìn y càng không muốn rời mắt.

    “Hãy gọi tên tôi, tôi muốn nghe giọng nói của em!”

    Dứt lời, hắn nắm lấy cằm y xoay lại, lập tức phủ miệng mình lên môi y mút vào một cái. Ngụy Châu một cánh tay bó bột, tay kia bị Hoàng Cảnh Du nắm lấy, mười ngón tay đan vào nhau khít chặt, cằm bị nắm, môi bị gặm mút khiến y chật vật hít khí.

    “Em đang bị bệnh, Hoàng tổng không ngại bị lây đi?”

    “Vậy em thử xem, có thể lây được tôi hay không?”

    Hắn vừa thì thầm bên cạnh, lưỡi vừa luồn vào liếm liếm răng lợi, di chuyển lên khoang miệng đâm thọt vài cái khiến da đầu Ngụy Châu tê dại phát ra tiếng than trầm thấp trong cổ họng.

    “Ưm…”

    Hắn bất giác ngồi thẳng lưng, nâng lấy gáy y đẩy lên cao, làm lưỡi hắn lấn sâu như muốn chọc vào cổ họng, phút chốc làm Ngụy Châu sặc một cái, lập tức phát ra tiếng ho khan.

    “Khụ…khụ…”

    Hoàng Cảnh Du rút lưỡi ra, cười cười cắn cắn vào thùy tai, làm Ngụy Châu nhột mà khẽ rụt đầu lại.

    “Ăn hiếp bệnh nhân, Hoàng tổng thật biết cậy mạnh đi!”

    “Mạnh mới làm chồng em!”

    Chữ “chồng” phát ra từ miệng Hoàng Cảnh Du thoáng chốc làm Ngụy Châu sững người. Chồng cái gì chứ? Nhân tình nhân ngãi còn chưa đến, khi nào đã biến thành vợ hắn rồi? Huống chi y cũng không hẳn là thích đàn ông đi? Nếu không phải vì sự việc kia, có lẽ giờ này y đã nắm tay một cô gái nhà nào đó mà tiến vào lễ đường, hà cớ lại nằm ở đây câu dẫn nam nhân thượng mình. Càng nghĩ y càng cảm thấy khinh bỉ chính bản thân, bất giác đáy mắt hơi dao động mà chùng xuống. Phản ứng này nhanh chóng bị Hoàng Cảnh Du thu hết vào tầm mắt, hắn nâng cằm y lên, ngón tay cái vân vê trên bờ môi vì nụ hôn chiếm đoạt vừa rồi mà đỏ hồng.

    “Không thích?”

    Ngụy Châu nhìn nhìn hắn, bất giác cũng không biết sẽ trả lời hắn ra sao nữa, y đang cảm thấy đầu óc mình trở nên mụ mẫm, cũng thật khó để nhanh trí trả lời hắn. Lúc này y chỉ muốn ngủ!

    “Hay em thích tên họ Giang kia hơn? Hửm? Hắn mạnh hơn chồng em sao? Hay hắn làm em sướng hơn?”

    Hoàng Cảnh Du mở miệng nói ra những lời không đứng đắn nhưng thái độ lại có chút tức giận cùng hờn dỗi. Hắn vừa nói vừa cúi đầu cắn mạnh lên cằm Ngụy Châu làm y nhoài người sang một bên né tránh, bất quá vẫn không thoát khỏi cánh tay hữu lực của hắn.

    “Tên vừa rồi cùng em ở K bar là ai? Là Giang Hạo Phong?”

    Ngụy Châu bất giác ngẩng đầu lên nhìn hắn, đôi con ngươi trong suốt qua ánh sáng của ngọn đèn ngủ long lanh tựa thứ rượu vang hảo hạng lên men đúng ngày, làm Hoàng Cảnh Du không uống mà tự say.

    “Không phải hiện tại em đang ở đây hay sao? Những thứ đó sớm đã không còn quan trọng! Hay Hoàng tổng vốn dĩ chưa hề tự tin về chính mình?”

    Y vừa nói, khóe môi còn khẽ hơi cong lên, thái độ rất đúng mực, lại trở về với Hứa Chính Kỳ mà hắn nhận thức trước đây. Quả nhiên, dù bệnh tật thì y vẫn không phải là quả hồng mềm để hắn tùy tiện muốn gì thì có thể làm. Người thanh niên này khiến Hoàng Cảnh Du càng lúc càng muốn chiếm giữ, y thông minh lại xinh đẹp như vậy, hẳn là ngoài kia có biết bao nhiêu kẻ thèm khát. Hắn càng nghĩ càng thấy khó chịu, chân mày nhíu đến lợi hại.

    “Em đó, miệng lưỡi thật sắc sảo, bất quá cái lưỡi này của em tôi rất muốn ăn!”

    Dứt lời, hắn lại lần nữa cắn lên môi Ngụy Châu làm y có chút ngoài ý muốn. Hôm nay là đêm thứ hai y dọn vào Mễ Túc, nhưng xem ra những ngày tháng sau này, đụng chạm thân thể với Hoàng Cảnh Du có muốn tránh cũng không còn được nữa. Người này cố chấp hơn những gì y từng nghĩ, cũng là người khó đối phó nhất mà y từng gặp.

    Hoàng Cảnh Du dữ tợn gặm cắn môi Ngụy Châu, bờ môi căng mọng dai dai dẻo ngọt này là thứ mà hắn càng cắn càng sinh nghiện. Hắn hít một hơi thật dài, một tay áp lên gò má Ngụy Châu, tay kia vô thức vò vò mái tóc mềm mại trên đầu y, miệng lấn sâu vào trong, đầu lưỡi luồn vào trơn ướt như xà mà quấn lấy lưỡi y điên cuồng nút. Trong màn đêm tĩnh mịch nghe rõ tiếng nước “chốc chốc” cùng môi lưỡi ẩm ướt vang lên đầy kích động.

    “Đau…”

    Ngụy Châu bất giác rên lên một tiếng làm Hoàng Cảnh Du luyến tiếc rời ra.

    “Chạm vào tay em?”

    Hắn vừa nói vừa nắm lấy cánh tay băng bột của Ngụy Châu mà nhìn nhìn. Ngụy Châu thật ra không có đau nhưng y cố tình làm cho mặt mình trưng ra vẻ thống khổ để thoát khỏi nụ hôn cuồng nhiệt kia.

    “Đau lắm!”

    Hoàng Cảnh Du ngẩng lên nhìn y, bất giác hắn bật cười một cái, vươn tay xoa xoa đầu y làm Ngụy Châu khẽ giật mình. Hình như từ ngày mẹ mất đến nay cũng chưa từng có ai xoa đầu mình như vậy, làm y có một chút không rõ tư vị gì, người liền trở nên ngốc lăng.

    “Hôm nay tôi tha cho em, nhưng sẽ không có lần sau!”

    Dứt lời, hắn rời khỏi giường đi ra ngoài. Ngụy Châu lúc này còn tưởng rằng hắn cứ như vậy mà rời đi cũng có chút ngạc nhiên, nhưng thoát khỏi ôm ấp của hắn khiến y cảm thấy thật nhẹ lòng. Y liền mỉm cười một cái, nhanh chóng vươn tay tắt đèn rồi nằm xuống giường. Nhưng mà khoảng mười lăm phút sau cánh cửa lần nữa lại bị mở ra, bên giường nhanh chóng lún xuống, chăn bị vén lên. Một thân thể cao lớn chui vào tiến sát vào thân thể Ngụy Châu, còn vươn tay ôm lấy y. Ngụy Châu vẫn chưa ngủ, mùi sữa tắm thơm mát phảng phất quanh mũi khiến y tỉnh lại. Hai mắt trong bóng đêm khẽ mở ra.

    Hoàng Cảnh Du mò mẫm nắm lấy bàn tay Ngụy Châu. Năm ngón tay của hắn bao lấy bàn tay với những ngón thon dài nhỏ nhắn của y khẽ siết vào, hơi ấm từ lòng bàn tay hắn truyền vào y, hơi thở nóng hổi của hắn phả vào gáy khiến Ngụy Châu chân mày nhíu chặt, đôi mắt trong đêm trở nên không tiêu cự.

    “Hoàng tổng không trở về phòng của mình hay sao?”

    Trong đêm khuya tĩnh mịch, y thì thầm một câu.

    “Đây là nhà của tôi, phòng này đương nhiên cũng là của tôi!”

    “Nhưng mà…tay của em…”

    “Đến ngày tay em lành lại tôi sẽ không muốn em. Cho nên, nhân lúc tôi nhân từ thì ngoan ngoãn ngủ đi!”

    Ngụy Châu trằn trọc cho đến gần một giờ sau mới ngủ được. Nhưng khi bắt đầu ngủ thì y lại mơ thấy ác mộng. Giống như mọi đêm khác của mười năm nay, chính mà nhìn thấy Lan Lăng nằm dưới tử huyệt mà than khóc. Y nhiều lần vươn tay về phía nàng nhưng không được, tất cả chỉ có tiếng kêu gào tuyệt vọng của nàng mà thôi.

    “Mẹ…ưm…mẹ!”

    Trong cơn mê sảng, y run rẩy gọi mẹ mình, nước mắt từ lúc nào đã chảy dài xuống gò má. Hoàng Cảnh Du đang say ngủ bất giác nghe tiếng gọi nho nhỏ cùng thân thể run run của Ngụy Châu thì giật mình thức dậy. Hắn vươn tay bật đèn ngủ rồi nhoài người lên nhìn Ngụy Châu. Hắn nhìn thấy y khóc, môi còn vô thức bật ra hai tiếng “mẹ ơi!”, hắn liền nhíu mày càng lúc càng chặt. Người này yếu đuối thương tâm như vậy, cảm giác dường như đã từng nhìn thấy ở đâu. Hoàng Cảnh Du vẫn không xác định rõ nhưng mà cảm giác này dị thường quen thuộc. Cánh tay hắn đặt ở vai Ngụy Châu từ lúc nào cũng trở nên run rẩy.

    Phải rồi, chính là mười năm trước, khi đem Hứa Ngụy Châu từ tử huyệt của Lan Lăng trở về, hắn đã chứng kiến cảnh này. Tiếng khóc nhỏ nhặt vụn vặt đó khiến Hoàng Cảnh Du bị ám ảnh suốt nhiều năm. Năm đó, hắn đã bất lực trước số mệnh khiến cho nhiều năm sau này thỉnh thoảng lúc nhớ lại hắn đều cảm thấy ân hận, vì sao năm đó hắn không cố gắng ở lại bên cạnh Ngụy Châu, để rồi y vì vậy mà từ giã cõi đời? Hoàng Cảnh Du trong cơn mê sảng, nắm lấy vai Ngụy Châu mà lắc mạnh.

    “Ngụy Châu, Ngụy Châu!”

    Không phải Chính Kỳ mà là Ngụy Châu, hắn đã gọi y như vậy, nhưng mà dường như hắn cũng không nghĩ có điều gì không đúng, rõ ràng là rất đúng, không phải hay sao?

    Ngụy Châu bị hắn lay mà tỉnh, trước mắt chính là gương mặt phóng đại của Hoàng Cảnh Du, trong đôi mắt mờ mịt ngấn nước, Ngụy Châu trân trối nhìn Hoàng Cảnh Du. Thấy y đã thức dậy, Hoàng Cảnh Du nhìn sâu vào đáy mắt y, bất giác hắn vươn ngón tay lên chạm vào, từng chút từng chút một vuốt ve đôi mắt đó. Trong đáy mắt hắn, Ngụy Châu cũng nhìn thấy rõ có một chút ẩm ướt.

    “Ngụy Châu!”

    Hắn khàn khàn giọng gọi hai tiếng, bất giác cúi người xuống hôn lên đôi mắt y một cái.

    Ngụy Châu tưởng mình nghe lầm nên cũng không để ý lắm, nhưng mà y vẫn còn thút thít, mười năm rồi mỗi lần bật tỉnh giữa đêm đều là một mảng tối nhập nhằng cùng cô độc. Nhưng mà hôm nay, thứ y nhìn thấy lại là ánh sáng ấm áp của đèn ngủ cùng người đàn ông trước mặt này. Người mà mười năm trước đã từng hai lần cho y tựa vào.

    “Đừng sợ, đã có tôi ở đây, đừng sợ!”

    Hắn vừa nói vừa vươn tay lau đi dòng lệ trên gò má Ngụy Châu, thâm tình kéo y ngồi dậy rồi ôm vào lòng. Ngụy Châu tựa vào ngực hắn, cằm tùy tiện gác trên vai hắn mà cảm nhận từng cái vỗ về an ủi sau lưng, tay trái của y từ lúc nào vô thức bám vào eo hắn, từ từ nhắm mắt lại.

    “Ngụy Châu, anh ở đây, em đừng sợ nữa có được hay không? Xin lỗi, xin lỗi vì đã không thể ở bên cạnh em, để em phải chịu nhiều ủy khuất!”

    Đó là những gì Hoàng Cảnh Du đang tự nói với chính mình, bất quá hắn biết người trước mặt cũng không phải Hứa Ngụy Châu, nhưng mà hắn cho phép mình thêm lần nữa dùng hình bóng này để tưởng nhớ về người đã rời khỏi cõi đời kia.

    Cũng không biết qua bao lâu, lúc này Hoàng Cảnh Du đã ôm lấy Ngụy Châu, hai người nằm lại trên giường. Hắn sớm đã đều đều hơi thở. Ngụy Châu thì vẫn còn thức. Y lắng nghe từng nhịp đập từ trái tim của người kia ngay sau lưng mình mà không khỏi bàng hoàng. Hoàng Cảnh Du càng ôn nhu, càng thâm tình sẽ càng khiến y cảm thấy chùng tay.

    Vì sao chứ? Vì sao không thể lạnh lùng hoặc bỏ mặc y như những kẻ giàu có khác đối xử với tình nhân được bao dưỡng của mình? Ôn nhu với y như vậy càng khiến y cảm thấy thật ngoài ý muốn. Nhưng mà cảm giác ấm áp cùng an tâm khi nãy mà hắn mang lại cho Ngụy Châu cũng không phải là giả! Bất giác Ngụy Châu hoảng sợ, y sợ chính mình vì những ôn nhu kia mà sẽ quên đi mối hận với nhà họ Hoàng. Y không cho phép mình có bất kỳ sai lầm nào vào lúc này, liền siết tay lại thành quyền, đôi mắt chìm vào màn đêm thẳm sâu vô định.

    Chương 17: “GIA ĐÌNH”

    Thức đêm mới biết đêm dài, quả nhiên là như vậy! Ngụy Châu trải qua một đêm trằn trọc không thể ngủ được. Lúc này, ánh sáng mặt trời nhởn nhơ ngoài cửa sổ bị chặn lại bởi lớp màn màu trắng, chỉ len lỏi vài tia sáng yếu ớt nhạt nhòa vươn vào bên trong, chạm phải chiếc giường ngủ của hai người. Vòng tay Hoàng Cảnh Du ôm Ngụy Châu đêm qua đến giờ vẫn không nới lỏng. Hơi thở đều đều phả vào gáy y từng đợt nóng hổi. Đã rất nhiều năm, y chăn đơn gối chiếc một mình, càng không quen khi mở mắt thức dậy vào buổi sáng lại nhìn thấy một gương mặt của ai đó.

    Ngụy Châu hơi xoay trở một chút dự định sẽ rời khỏi giường, dù gì cũng không ngủ được nên cảm thấy đầu có chút đau, định bụng sẽ rửa mặt cho tỉnh táo.

    “Vẫn còn sớm!”

    Bất giác, Hoàng Cảnh Du khàn khàn giọng lên tiếng, mắt cũng không thèm mở, siết chặt vòng eo kéo lại làm Ngụy Châu ngã nhào vào ngực hắn, đầu vùi vào chiếc áo ngủ rộng thùng thình của hắn mà lắng nghe từng nhịp tim đập rộn rã trong lồng ngực. Hormon nam tính của Hoàng Cảnh Du lan tỏa khiến mặt Ngụy Châu vô thức có chút ửng hồng.

    Khi y ngẩng đầu lên, vừa vặn bắt gặp ánh mắt của hắn đang nhìn mình. Đôi mắt Hoàng Cảnh Du thật đẹp, đa tình nhưng lại tuyệt tình. Trước khi Ngụy Châu tiếp cận hắn, đã điều tra rất nhiều thứ xung quanh hắn. Chuyện tình ái gió trăng của Hoàng Cảnh Du chỉ có thể gói gọn trong hai từ “phức tạp”. Bởi lẽ, hắn ngoài vị hôn thê Lý Ngọc ra thì qua lại với vô số người, trong đó có cả bao dưỡng dài hạn những minh tinh cùng tiểu thịt tươi của làng giải trí. Chỉ có điều, khi đó hắn sống ở nước ngoài nên cánh chó săn trong nước cũng không có điều kiện bám theo hắn. Hiện nay đã về nước, cuộc sống của Hoàng Cảnh Du có phần thu liễm, tình nhân ẩn trong bóng tối nhiều hơn. Chỉ có điều, với thế lực cùng mối quan hệ của hắn, sớm những chuyện thâm cung bí sử của mình chưa từng có cơ hội lọt ra bên ngoài.

    “Đêm qua không ngủ được hay sao?”

    Hoàng Cảnh Du vừa nói vừa vươn ngón tay chạm nhẹ, mơn trớn vào quầng thâm dưới mắt Ngụy Châu. Làn gió nhẹ khẽ lay lay khéo đẩy tấm rèm di động một chút, ánh sáng nhu hòa xộc vào rọi lên mái tóc Ngụy Châu một mảng sáng rực rỡ, ngay tại viền còn chút mờ mờ tựa như sương khói mờ nhân ảnh, làm Hoàng Cảnh Du ngẩn người, tưởng rằng mình vừa nhìn thấy một thiên thần.

    Phải, lúc này Hứa Ngụy Châu trong chiếc áo trắng thùng thình rộng cổ, tóc mai vì nằm trên giường mà thành một mớ tán loạn, bờ môi hơi hé mở, gương mặt nhỏ bé, gò má phúng phính dị thường đáng yêu, ánh mắt mờ mịt đến ngây ngốc, giương mắt to tròn tựa chú mèo nhỏ nhìn hắn. Bất giác, Hoàng Cảnh Du không nhịn được, cúi đầu xuống cắn nhẹ vào môi y một cái, hai cánh tay từ lúc nào đã ôm chặt lấy bờ eo y, tựa như sợ rằng thiên thần của hắn trong một cái chớp mắt sẽ lập tức tan biến.

    “Ở bên tôi, rời khỏi Giang thị đi, em cần gì tôi đều cho!”

    Lời lẽ hắn nói ôn nhu nhưng có điểm dứt khoát tựa như ra lệnh, trong ánh mắt của hắn, Ngụy Châu có thể nhìn thấy sự bá đạo không thể kiểm soát được. Y hơi mỉm cười, bàn tay trái với những ngón thon dài trắng nõn mềm mại áp lên má Hoàng Cảnh Du, nhìn sâu vào đáy mắt hắn nhàn nhạt trả lời.

    “Lần trước không phải em đã nói rồi hay sao? Tính em rất tham lam…”

    Chưa kịp dứt câu, Ngụy Châu đã cảm thấy một mảng ướt nhẹp trên môi mình. Hắn hôn y xong thì đặt hờ một ngón tay trên môi y, buộc Ngụy Châu phải bỏ dở ý tứ của chính mình.

    “Em hiểu tôi muốn nói gì mà. Tôi chỉ muốn biết là được hay không. Đừng lý giải!”

    Lời nói mang tính xâm lược rõ ràng, quả nhiên là Hoàng Cảnh Du, tuyệt nhiên không cho y một chiếc thang để leo xuống.

    “Em có thể làm gì?”

    “Chuyển đến Hoàng thị. Chế độ cùng đãi ngộ chỉ có tốt chứ không thua Giang thị. Cái Giang Hạo Phong cho em, tôi đều có thể làm nhiều hơn thế!”

    “Giang tổng chưa từng cho em cái gì, những cái đó đều là em dùng năng lực của chính mình đạt được!”

    “Tôi biết em giỏi, đến Hoàng thị làm trợ lý cho tôi. Tôi muốn nhìn thấy em mỗi ngày!”

    “Nhưng mà…”

    “Phía Giang thị tôi sẽ giải quyết thỏa đáng cho em. Nếu có đền bù hợp đồng, luật sư của tôi sẽ thu xếp.”

    Ngụy Châu cười cười, đôi mắt như câu hồn đoạt phách nhìn nhìn Hoàng Cảnh Du.

    “Hoàng tổng là ngang nhiên bắt cóc em đi?”

    Hoàng Cảnh Du nhìn Ngụy Châu mà mày nhíu thành hàng. Cảm giác thân thể bên dưới có chút biến hóa, tựa như có ngọn lửa hừng hực đang đốt cháy trái tim hắn.

    “Không phải bắt cóc, mà là cướp người, công thành chiếm đất, có hiểu hay không?”

    Dứt lời, hắn trở mình một cái đè lên người Ngụy Châu, ở khoảng cách này hắn có thể nhìn thấy y có bao nhiêu khả ái. Gương mặt của người này quả là hiếm có, càng nhìn càng cảm thấy không thể rời mắt, càng ôm càng cảm thấy không thể rời tay! Hắn nhìn nhìn từ đôi mắt, chiếc mũi, làn môi, chiếc cằm đến xương quai xanh liêu nhân vì cổ áo rộng mà lộ ra một khoảng trắng trẻo.

    “Em mê người như vậy để làm gì? Để câu dẫn tôi đi? Trước nay có bao nhiêu gã bị em câu dẫn rồi? Hửm?”

    Hắn vừa khàn khàn giọng vừa cúi xuống bắt đầu mút lên cổ y, vừa mút vừa liếm vừa hít hà mùi hương cơ thể nhàn nhạt rất riêng từ y. Hắn muốn khắc ghi giờ phút này, cùng với tình nhân nhỏ bé này của hắn. Đêm qua Hoàng Cảnh Du đã ngủ rất ngon, có người này ôm trong lòng liền cảm thấy an tâm cùng tĩnh tại. Vì sao như vậy hắn cũng không thể lú giải. Chứng mất ngủ kinh niên của hắn không cần dùng thuốc mà lại tự khỏi. Hai đêm ngủ cùng Hứa Ngụy Châu, hắn liền trải qua êm đềm không mộng mị. Có lẽ, người này chính là ông trời ban xuống vỗ về tâm hồn của hắn, một mảnh tâm hồn cô độc tịch mịch đã quá nhiều năm.

    Hoàng Cảnh Du hiện tại cũng không biết sẽ cùng người này đi đến bao lâu, nếu hắn sau này vẫn còn hứng thú sẽ giữ y bên cạnh lâu nhất có thể. Sau khi hắn kết hôn, hai người vẫn có thể duy trì mối quan hệ bao dưỡng như thế này. Hắn có thể vui vẻ, còn y cũng có thể có được tiền tài vật chất hoặc là tiền đồ sáng lạn. Việc đưa y vào Hoàng thị, mấy ngày nay hắn đã suy nghĩ rất nhiều. Hắn cũng đã cẩn thận cho người điều tra về các mối quan hệ của Ngụy Châu, bất quá chân tướng lộ diện cũng không quá nhiều. Nhưng điều cốt yếu chính là, Giang thị cùng Hoàng thị thị trường hoạt động không giống nhau, cho nên cũng không sợ Hứa Ngụy Châu làm gián điệp cho bọn họ. Giữ người này bên cạnh có lợi chứ tuyệt nhiên không hại. Y có tài như vậy, có thể giúp hắn rất nhiều việc mà người khác không làm được. Mấy tháng làm việc chung, hắn đã cẩn thận quan sát y rất nhiều. Hoàng Cảnh Du giữa yêu thích và công việc điều tách bạch rất rõ ràng, cũng chưa từng mang tình cảm cá nhân vào công việc. Cho nên, nếu Hứa Ngụy Châu không có tài năng, dù có cầu xin hắn cũng không mang y vào Hoàng thị nửa bước.

    Ngụy Châu mới sáng sớm bị hắn hôn làm cho toàn thân xấu hổ đến mức ửng hồng. Những mơn trớn của hắn trên từng tấc da thịt làm y cảm thấy thật ngoài ý muốn. Những động chạm cơ thể này đến nay y đã phần nào thích ứng. Ban đầu có chút bài xích, thậm chí là ghê tởm. Nhưng mà những lần sau này dường như cũng không đáng sợ như y từng nghĩ nữa. Có lẽ, bởi đó chính là Hoàng Cảnh Du, người từng có những kỷ niệm đẹp với y thời thơ ấu. Thậm chí, đôi ba lần y đã cật lực kiềm xuống xúc cảm trong lòng. Đây là trả thù chứ không phải yêu đương gì, huống chi Hoàng Cảnh Du là nam nhân và Hứa Ngụy Châu y càng không phải là gay!

    “Ưm…”

    Lực đạo ở bờ môi quá lớn khiến Ngụy Châu rên lên một cái, thân thể y từ lúc nào đã bị những cái duyện mút mà để lại những mảng hồng hồng tựa nụ ô mai xinh xắn.

    Hoàng Cảnh Du hôm qua chính miệng nói sẽ không muốn Ngụy Châu cho đến khi nào cánh tay y chưa lành, nhưng xem ra thật khó để hắn có thể giữ vững lời hứa của chính mình. Nằm dưới thân hắn lúc này lại là một mỹ nhân xinh đẹp tựa thiên tiên mà hắn nhiều ngày thèm khát, còn có gương mặt kia kinh diễm như vậy thật khó để bản thân hắn kiềm chế.

    “Em thật đẹp, Chính Kỳ!”

    Bất giác, bàn tay Hoàng Cảnh Du từ lúc nào vươn lên chầm chậm cởi bỏ từng cúc áo của y, cánh tay len lỏi vuốt ve bờ eo cong không chút mỡ thừa cùng cơ bụng săn chắc mượt mà tựa loại tơ tằm thượng hạng mà ve vuốt không rời tay. Bờ môi nóng hổi từ lúc nào đã di chuyển xuống ngậm vào điểm hồng anh nhấp nhô trên lồng ngực, khiến Ngụy Châu bất giác há miệng hít khí.

    “Ngô…”

    Hoàng Cảnh Du vừa liếm vừa ngậm vừa dai dai cắn cắn, tiếng nước phát ra làm căn phòng càng lúc càng trở nên ái muội. Cảm giác nhốn nháo trong lồng ngực khiến Ngụy Châu cảm thấy khó thở. Từ bụng dưới như có một luồng nhiệt hỏa thiêu đốt cơ thể y. Cánh tay trái từ lúc nào đã ôm lấy đầu Cảnh Du mà vò vò. Đôi mắt ướt sủng hơi sương không tiêu cự hướng lên trần nhà, miệng vô thức phát ra âm thanh trầm thấp.

    “Ưm…”

    Hoàng Cảnh Du theo một đường từ ngực hôn xuống cơ bụng, liếm láp chiếc rốn trũng sâu vào trong làm Ngụy Châu ưỡn cả người lên, chiếc eo vặn vẹo không ngừng. Cảm giác khó chịu này thật khó nói thành lời. Ngụy Châu xưa nay chưa từng trải qua tình ái, ứng phó với tay lõi đời như Hoàng Cảnh Du thật khiến y uất ức.

    “A…”

    Chút lý trí cuối cùng còn sót lại kêu gào đấu tranh, làm Ngụy Châu bừng tỉnh trong dục vọng khó nói, lập tức cánh tay trái dùng sức đẩy đầu Hoàng Cảnh Du khỏi người mình, toàn thân y khẽ nhích về trước một chút. Hoàng Cảnh Du đang trong cơn hứng tình thì bị khước từ, phút chốc từ dục vọng trở thành tức giận. Hắn trừng trừng đôi mắt đầy tơ máu vì lửa tình thiêu đốt mà nhìn Ngụy Châu. Y cũng giật mình một cái, bất quá cũng không biết làm gì, đành đổ thừa cho cánh tay phải bất hạnh của mình.

    “Chỗ này…có chút đau!”

    Hoàng Cảnh Du vừa thấy tức giận lại có chút buồn cười, rõ ràng là không biết phải phát tiết thế nào mới đúng, nên dùng ngón tay véo một cái vào gò má phúng phính của Ngụy Châu rồi nhanh chóng vào nhà tắm dội nước lạnh. Rõ ràng ở vị thế kim chủ, hắn có thể ép Ngụy Châu phục vụ cho mình, nhưng hắn đã không thể! Nhìn thấy đôi mắt mềm mại như mèo con kia, hắn liền không thể cậy mạnh mà xuống tay.

    Hoàng Cảnh Du đi rồi Ngụy Châu lúc này ngã nhào xuống giường không ngừng hít khí. Y hơi nghiêng người, cả cơ thể liền co lại, cảm giác thứ giữa hai chân mình cũng đã cứng rắn ngẩng cao đầu mà không rõ tư vị gì. Y bất giác nghiến răng úp mặt xuống gối, cánh tay trái vô thức đấm mạnh vào chiếc gối trên giường tiết ra cơn nóng giận của chính mình.

    Khi Hoàng Cảnh Du bước ra thì đã không nhìn thấy Hứa Ngụy Châu đâu nữa, hắn mới tắm xong, chỉ quấn hờ chiếc khăn trên eo mình. Một thân thể hoàn mỹ với từng thớ thịt săn chắc hiện ra, nếu lúc này để Ngụy Châu nhìn thấy, e là không biết y sẽ cảm thấy thế nào. Hẳn là cảm giác sẽ không dừng lại ở hai từ “tức giận” chính mình.

    Hoàng Cảnh Du xưa nay dù hỷ nộ ái ố khó kiềm chế, chỉ là phương diện tình dục hắn cũng không đến nổi để mình lâm vào tình trạng mất khống chế. Nhưng mà từ ngày gặp Hứa Ngụy Châu, dường như cơ thể hắn không nghe lời chính mình. Vừa nhìn thấy người kia liền có cảm giác muốn ôm y. Khi nãy nước mát đã phần nào làm dịu đi cơn khát cầu của hắn, chỉ có điều, hắn thật muốn trở ra để ôm y lần nữa. Nhưng mà ngoài ý muốn lại chỉ còn một chiếc giường trống trơn. Hắn nhìn nhìn đồng hồ, lúc này chỉ mới 5 giờ rưỡi sáng, người giúp việc hẳn cũng chưa đến. Hắn mặc vào quần áo ở nhà rồi từ từ rời khỏi phòng, liền nghe một âm thanh ồn ào phát ra từ nhà bếp. Nhìn nhìn liền thấy Hứa Ngụy Châu một tay đang cật lực tìm kiếm gì đó.

    “Em muốn làm gì?”

    Hoàng Cảnh Du vừa hỏi vừa tiến đến gần y. Nhưng mà y cũng không quay lại nhìn hắn, chỉ vừa trả lời, cánh tay trái vừa bận rộn.

    “Em muốn nấu cháo!”

    “Em đói?”

    “Có một chút!”

    “Không thể chờ bà Thẩm hay sao? Một lúc nữa người sẽ đến!”

    “Hôm qua bà ấy có nói xin nghỉ một ngày, chắc là anh đã quên đi?”

    “Có việc đó sao? Tôi không nhớ lắm!”

    Thật ra Ngụy Châu không có đói, nhưng y chỉ muốn thân thể bận rộn để khắc chế cảm giác tức giận kia, còn có lúc này y khá ngại ngùng với Hoàng Cảnh Du, vì khi tiếp xúc với hắn y có cảm giác vô cùng kỳ lạ. Không khí mất tự chủ này Ngụy Châu hoàn toàn không quen.

    “Hay tôi gọi nhà hàng mang đến nhé!”

    “Vậy thì không cần, chút cháo thôi mà, nấu cũng không tốn công gì. Với lại em nhớ hương vị gia đình, muốn ăn một chút!”

    “Hương vị gia đình?”

    Hoàng Cảnh Du bất giác nhíu mày thành hàng. Hương vị gia đình hắn càng không biết. Không phải, vài ngày trước hắn đã từng biết, cũng chính là chén cháo Ngụy Châu đã nấu cho hắn. Nghe đến đây, Hoàng Cảnh Du bỗng dưng từ phía sau tiến đến, hai tay vòng qua eo Ngụy Châu kéo lấy y ôm vào lòng, cằm lười biếng tựa trên hõm vai y.

    “Tôi cũng muốn ăn, em nấu nhiều một chút!”

    “Hoàng tổng không thấy tay em đang bị thương hay sao? Còn bắt bệnh nhân phục vụ cho mình đi?”

    Hoàng Cảnh Du bất giác mỉm cười, hắn vươn tay xoa xoa đầu Ngụy Châu, rồi tiến đến bước sang bên trái y, tay áo từ lúc nào đã xắn cao lên.

    “Vậy tôi sẽ giúp em. Nhưng mà phải trả công cho tôi thế nào đây? Đường đường là tổng tài của Hoàng thị thì tiền công sẽ không thể ít!”

    “Sẽ cho anh ăn nhiều một chút, Hoàng tổng đại nhân!”

    Cả hai nhìn nhau mỉm cười rồi Hoàng Cảnh Du bắt đầu làm việc theo hướng dẫn của Ngụy Châu, y ngồi trên bàn ăn xem hắn tay chân bận rộn, tay trái y khẽ chống đầu, bất giác cơn buồn ngủ tìm đến, không biết từ lúc nào đã ngủ quên đi. Cả đêm qua y không thể ngủ được, quả nhiên hiện tại trong không khí êm ấm này khiến y bỏ xuống những phòng bị của chính mình.

    “Thịt băm như vậy đã được hay chưa?”

    Hoàng Cảnh Du không thấy câu trả lời liền xoay đầu lại, hình ảnh hắn nhìn thấy chính là Hứa Ngụy Châu một tay chống đầu im lìm nhắm mắt ngủ. Ánh sáng nhu hòa xuyên qua tấm cửa kính tập trung cả trên người y. Hình ảnh vừa lười biếng vừa tĩnh tại này khiến Hoàng Cảnh Du vô thức cảm thấy một cảm giác lạ lẫm xâm chiếm vào tim. Chính là ấm áp! Cảm giác này vô cùng xa xỉ đến nỗi hắn còn tưởng mình đang mộng mị. Bình yên đến lạ! Gia đình, chính là hai từ này, một gia đình của riêng hắn mà chính bản thân đã thầm khát cầu từ lâu nhưng không được. Hắn chưa từng yêu ai, tất cả những mối quan hệ trong quá khứ đều chính là tình tiền, nhưng mà đối với Hứa Ngụy Châu lại là một cảm giác hoàn toàn khác.

    Hoàng Cảnh Du vô thức bước gần đến nhìn kỹ thêm gương mặt người đang ngủ. Hắn không khống chế được tiến môi đến hôn một cái thật nhẹ lên trán y. Tay vòng qua đầu gối y mà nhẹ nhàng ôm lên, từ từ tiến đến sofa. Ngụy Châu từ đầu đến cuối đều không có dấu hiệu tỉnh lại. Khi hắn đặt y nằm xuống, y còn khẽ trở mình một cái yên vị nằm trên ghế nhung mềm mại. Hoàng Cảnh Du ngồi xuống một bên nhìn Ngụy Châu rồi khẽ cúi đầu đặt một nụ hôn lên bờ môi mềm của y, thì thầm một câu.

    “Ngủ ngon!”

    Hoàng Cảnh Du không biết rằng, hình ảnh của hắn lúc này có bao nhiêu vô hạn ôn nhu. Rõ ràng là cưng chiều người ta đến như vậy, trong lòng sớm đã chứa toàn hình bóng người này, nhưng mà hắn vẫn chưa từng biết được. Nhiều năm sau này nhớ lại, Hoàng Cảnh Du còn tự cười chính bản thân mình, thật ngây ngô cùng ngốc nghếch. Khi đó, nếu hắn sớm nhận ra tình cảm của mình thì có phải sau này cũng không trải qua những đoạn ân oán tình thù với Hứa Ngụy Châu, khiến bản thân mình cùng y phải chịu nhiều tổn thương đến như vậy? Nhưng mà cuộc đời vốn dĩ không có hai từ nếu như. Xảy ra thì chính là đã xảy ra rồi!

    Nhưng mà hiện tại, Hoàng Cảnh Du chỉ cảm thấy êm đềm cùng ấm áp bủa vây trái tim mình. Tâm trạng thập phần vui vẻ. Sau khi nhìn y đủ, hắn quay lại nhà bếp tiếp tục nấu ăn.

    Khi Ngụy Châu giật mình tỉnh giấc thì đã nghe hương thơm thoang thoảng của mùi gạo nếp tỏa ra từ nhà bếp. Y khẽ xoa xoa huyệt thái dương đang đau nhức của mình mà không khỏi giật mình vì bản thân đang nằm trên sofa.

    “Là hắn đã mang mình vào đây sao?”

    Hứa Ngụy Châu trong quá khứ chưa bao giờ mất cảnh giác đến như vậy. Ngủ quên là việc hiếm, nhưng để người khác mang đi trong trạng thái mê man thì là hoàn toàn không có. Cảm giác này càng khiến Ngụy Châu nảy sinh bất an trong lòng. Y sợ, bằng ôn nhu, Hoàng Cảnh Du sẽ từ từ tiến vào trái tim này của y. Ngụy Châu không hề muốn ngày đó sẽ đến. Nhưng mà có những thứ không phải người ta muốn là có thể khống chế được, ví như cảm xúc của mình với một ai đó.

    Trong lúc Ngụy Châu còn đang ngẩn ngơ với suy nghĩ của chính mình thì Hoàng Cảnh Du đã mang nồi cháo nóng hổi lên bàn. Sau đó, hắn dọn ra hai chiếc bát rồi tiến đến sofa định gọi người dậy. Khi nghe tiếng bước chân đến gần thì Ngụy Châu liền khép mắt lại, tựa như chưa từng tỉnh dậy bao giờ.

    Cảm giác nệm chiếc ghế lún xuống, liền sau đó một bàn tay mang hơi ấm nhè nhẹ chạm vào mái tóc y khẽ vuốt ve.

    “Chính Kỳ, thức dậy ăn một chút rồi ngủ tiếp!”

    Theo giọng nói đó y từ từ hé mi ra, đập vào mắt y chính là nụ cười ôn nhu cùng ánh mắt nồng hậu của Hoàng Cảnh Du. Đây có lẽ là hình ảnh dịu dàng nhất mà y từng nhìn thấy ở hắn. Xa lạ nhưng lại rất đỗi thân quen, tựa như mười năm trước lúc hắn ôm y vào lòng ở tử huyệt của Lan Lăng. Đồng tử Ngụy Châu khẽ co rút, một làn hơi sương mỏng manh dâng lên trong đáy mắt. Bất quá, y tận lực khống chế xúc động trong lòng để không sớm bại lộ thân phận trước Hoàng Cảnh Du.

    “Em ngủ quên!”

    “Không sao, tôi mang em đi!”

    “Hả?”

    Chưa kịp ngồi dậy đã bị Hoàng Cảnh Du ôm lấy eo, sau đó hắn ôm y như đang ôm hài tử từ từ tiến đến bàn, làm y hết sức ngoài ý muốn.

    “Em chỉ bị thương ở tay!”

    Ngụy Châu sau khi yên vị liền nhìn hắn bằng ánh mắt kháng nghị, bất quá hắn liền trừng mắt nhìn y.

    “Thỉnh thoảng tôi có cảm xúc muốn đánh gãy chân em!”

    Ý tứ chính là Hứa Ngụy Châu chưa bao giờ chịu làm người tình yếu đuối trong mắt hắn, cho nên những ôn nhu này đôi lúc hắn cảm thấy như y không chịu đón nhận làm hắn tức giận. Bản thân chưa từng cho ai, khi cho thì kẻ trước mắt này lại dị thường không tiếp nhận. Thực sự quá vô lý!

    Ngụy Châu theo lời nói của hắn mà tròn mắt nhìn, bất giác khóe mắt khẽ cong lên tựa vầng trăng khuyết, cùng đó là bờ môi mềm mại cũng hé mở lộ ra hàm răng trắng như bạch ngọc, có một chiếc răng khểnh nhỏ lộ ra, thập phần đáng yêu. Hoàng Cảnh Du chưa từng nhìn thấy Hứa Ngụy Châu chân chính cười bao giờ, nụ cười này có bao nhiêu dịu dàng cùng ngây thơ, hung hăng chọc vào trái tim hắn. Hoàng Cảnh Du híp mắt nguy hiểm tiến đến gần y, khi đầu mũi hai người sắp chạm vào nhau thì hắn ngừng lại.

    “Tôi thật muốn đè em làm tại chỗ này. Thành thật ngồi ăn cho tôi, đừng có câu dẫn, em sẽ hối hận, tôi không biết mình sẽ làm gì đâu!”

    Ngụy Châu nghe hắn nói mà hơi giật mình một chút. Ai đang câu dẫn hắn chứ, là y sao? Hoàn toàn không có đi! Thời gian này y tuyệt nhiên chưa muốn câu dẫn hắn, một động tác thừa thải cũng không có. Rõ ràng là hắn đang tự mình đa tình!

    “Ăn đi!”

    Một chén cháo nóng hổi bốc khói nghi ngút đưa đến trước mặt Ngụy Châu, y nhận lấy chiếc thìa từ từ nuốt xuống. Hoàng Cảnh Du ngược lại không có ăn mà chỉ ngồi một bên nhìn y.

    “Ngon không?”

    Hắn từ đầu đến cuối nhìn thấy sự tao nhã trong lối ăn uống của Ngụy Châu, người này hẳn là từ nhỏ đã được giáo dục rất tốt, ăn uống lại từ tốn như vậy, thậm chí một tiếng động cũng không phát ra. Hắn tự hỏi, phải chăng những điều mình biết về người này còn quá ít ỏi? Khi nào có dịp, nhất định hắn sẽ hỏi y về gia đình trước kia của y. Rằng từ ngày ba mẹ mất thì y đã sống như thế nào? Có khổ sở gì hay không? Lúc này hắn thật sự rất tò mò.

    “Cũng được!”

    Đây là câu trả lời khiến hắn không hài lòng lắm. Đó là lần đầu tiên Hoàng tổng đích thân xuống bếp nấu ăn, vậy mà chỉ đổi lại một câu cũng được của y? Không phải quá keo kiệt lời khen đi chứ? Nhưng mà khi nãy hắn nấu xong cũng không có nếm thử, hắn liền cầm lấy chiếc muỗng của mình, không cam tâm khuấy khuấy chén cháo trước mặt, nhưng khi đưa lên miệng thì dừng lại khẽ giương mắt nhìn Ngụy Châu.

    “Đút cho tôi!”

    Ngụy Châu ngẩng đầu lên nhìn hắn, mình mới là người tàn phế đi, hắn không có, nhưng lại đang bắt y hầu hạ hắn, quả nhiên là Hoàng tổng không dễ chiều chuộng.

    “Trả công, lúc nãy đã nói!”

    Ngụy Châu bất giác phì cười. Ấu trĩ! Quả nhiên Hoàng tổng còn có mặt trẻ con này, thật ngoài hiểu biết của người khác. Một muỗng, hai muỗng rồi ba muỗng y đút đến nhưng dường như hắn không có nuốt. Đến muỗng thứ tư thì hắn đưa tay ra dấu không muốn nữa. Y nhìn hắn khẽ nhướng mày, bất giác hắn lao nhanh vào bếp, sau đó trở ra lau miệng.

    “Mặn như vậy sao em có thể ăn?”

    “Là do anh nấu, em không muốn bỏ!”

    Câu nói này khiến hắn vô cùng ngoài ý muốn. Khi nãy nhìn y ăn đến một cái nhíu mày cũng không có, còn nuốt xuống thứ khó ăn như vậy chỉ vì lý do hắn nấu hay sao? Hoàng Cảnh Du bất giác mỉm cười một cái, nói không cảm động thì là giả, nhưng mà vượt qua cả cảm động chính là vui vẻ. Hắn tiến đến choàng tay kéo vai y ôm lấy.

    “Sau này yên ổn theo tôi, nhất định tôi sẽ không bạc đãi em, tôi hứa!”

    “Nhưng mà nếu tôi bạc đãi anh thì sao, hở Hoàng Cảnh Du?”

    Ngoài kia gió vẫn mát, ánh nắng mặt trời ấm áp đang nhảy múa trên khắp mọi nẻo nhân gian.

    Chương 18: Cãi nhau

    Hứa Ngụy Châu ở lại nhà suốt gần hai tuần dưỡng thương. Sau đó theo kế hoạch đến Hoàng thị làm việc. Những tưởng Giang Hạo Phong sẽ cản trở, nhưng mà ngược lại mọi chuyện diễn ra rất suôn sẻ, có thể là do sự can thiệp của Giang Hạo Minh nên Ngụy Châu mới có thể thuận lợi rời đi như vậy. Về khoản này, y vô cùng biết ơn hắn. Sau này khi mọi ân oán kết thúc, nếu còn sống sót, y nhất định sẽ quay trở về trả ơn Giang Hạo Minh suốt mười năm qua đã một tay chiếu cố bồi dưỡng y.

    Hai tuần qua, Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu đã có quãng thời gian khá êm đềm bên nhau. Tựa như tân hôn mật ngọt. Hắn đến công ty mỗi ngày nhưng buổi chiều đều tranh thủ về nhà sớm một chút. Làm nhân viên trong Hoàng thị nhìn thấy không khỏi một trận ngạc nhiên.

    Trước kia Hoàng Cảnh Du là người tham công tiếc việc, ngày nào thấy hắn về sớm thì đã là chuyện lạ lùng. Vậy mà hai tuần nay, mỗi ngày hắn đều rời khỏi trước sáu giờ chiều, cũng không đến quán bar chơi bời như mọi khi. Làm những người muốn mời mọc lấy lòng hắn đều cảm thấy e dè. Hoàng tổng đổi tính rồi hay sao? Bỗng dưng trở thành người đàn ông mẫu mực trong mắt chị em phụ nữ? Những tình nhân đang được hắn bao dưỡng cũng không khỏi lo lắng sốt vó. Nếu Hoàng tổng có đối tượng cố định trong lòng, e là cơ hội cho bọn họ cũng không còn nữa. Trùng hợp suốt mấy tuần qua cũng chưa một lần được nhìn thấy hắn. Cho nên, họ không khỏi suy đoán, tình nhân mới hẳn rất cao tay đi, cho nên mới có thể buộc Hoàng Cảnh Du thu liễm như vậy?

    Chỉ có điều, bọn họ cũng không hề biết vốn dĩ hai tuần qua, giữa Hoàng Cảnh Du và tình nhân đang được bao dưỡng kia cũng chẳng có ân ái gì. Bất quá, lúc sắp cao trào thì Ngụy Châu lại dùng cớ này cớ khác từ chối hắn. Thành ra Hoàng tổng luôn ở tình trạng thức ăn đặt ngay trước miệng nhưng không thể nếm, cảm giác này khiến hắn càng lúc càng sinh nghiện người kia hơn, vào công ty liền thấy trống trải, tựa như ngồi trên đống lửa.

    Ngày đầu tiên đến Hoàng thị làm việc, Ngụy Châu không có đi cùng Hoàng Cảnh Du. Hai người vẫn giữ vẻ mặt lạnh nhạt tựa như hai tuần qua giữa bọn họ chưa từng tồn tại loại quan hệ kia. Ngụy Châu sau khi làm vài thủ tục thì bắt đầu tiếp nhận công việc trợ lý cho hắn. Nhưng mà đúng vào lúc đó thì Hoàng Cảnh Du phải rời khỏi C thị công tác trong hai tuần. Thời gian này, Ngụy Châu vẫn ở lại Mễ Túc điềm nhiên như nhà của chính mình. Y cũng không cảm thấy có bất cứ điều gì không đúng.

    Hai tuần qua không có Hoàng Cảnh Du ở nhà, y làm việc khá suôn sẻ, vẫn tiếp tục giám sát hạng mục xây dựng chuỗi khách sạn mà trước đó có vài khâu hợp tác với Giang thị. Chỉ có điều, lúc này phạm vi tiếp xúc của y đã là toàn bộ công trình chứ không phải dừng lại ở mảng nhỏ như trước nữa.

    Ngụy Châu qua đó đã điều tra ra không ít mối quan hệ cũng như hiểu biết về các đối tác, các nhà cung cấp của Hoàng thị. Thu lại không ít thành quả ngoài mong đợi. Trong đó, nhân vật mà y để ý nhiều nhất chính là Hà Bắc Nhu. Người này đứng đầu Hà thị, cung ứng rất nhiều trang thiết bị cho công trình xây dựng lần này. Không chỉ dừng ở đó, Hà thị còn là một trong những nhà cung ứng quan trọng trong hạng mục đóng tàu mà Hoàng Cảnh Du trúng thầu cách đây nửa năm.

    “Hà Bắc Nhu?”

    Ngụy Châu lúc này đang ngồi trong thư phòng mà lật lật hồ sơ trong tay. Cái tên này gợi cho y rất nhiều thứ.

    “Khoan đã…Hà Bắc Thiếu?”

    Y bất giác nhíu mày thành hàng. Cái tên này tuy không phải hiếm có nhưng cũng không phải là hạng phổ thông. Ngụy Châu sau một hồi suy nghĩ thì bước ra ban công, lặng lẽ bấm điện thoại gọi cho Tống Huy. Hiện tại, vì đang ở Mễ Túc, y không chắc là Hoàng Cảnh Du có gắn thiết bị theo dõi nào hay không, cẩn thận vẫn là thượng sách.

    “Ngụy Châu, gần đây vì sao không liên lạc với anh được? Có chuyện gì sao?”

    “Không có, vì Hoàng Cảnh Du luôn ở bên cạnh nên tôi không tiện. Có tin tức gì của Hứa Kiến Thành sao?”

    “Hứa Kiến Thành đã trở về C thị rồi!”

    “Khi nào?”

    “Ba ngày trước. Nhưng con gái hắn vẫn ở D thị. Còn một tin tức nữa, chính là hắn cùng vợ là Mai Đóa đã bỏ nhau từ năm năm trước. Hiện tại cũng không tìm được thông tin của bà ta. Nhiều năm nay Hứa Kiến Thành nghiện ngập, hàng ngày sống bằng tiền của con gái hắn cho.”

    “…”

    Tống Huy không nghe Ngụy Châu trả lời liền trở nên gấp gáp.

    “Ngụy Châu, còn nghe em nói chứ?”

    “…Cậu có biết mục đích trở về của hắn hay không?”

    “Cái này vẫn chưa rõ, mấy ngày nay hắn vẫn im lìm ở trong nhà thuê, chưa từng bước chân ra ngoài.”

    “Vậy được rồi, cậu cứ tiếp tục cho người bám theo hắn. Còn nữa…điều tra giúp tôi một người! Hà Bắc Nhu, chủ tịch của Hà thị.”

    “Còn tư liệu của Hà Bắc Thiếu em đã gửi qua email cho anh. Nhưng người này cũng khá kín đáo, tin tức về y không nhiều!”

    “Tôi biết rồi. Cậu nghỉ ngơi sớm đi. Nhớ bảo trọng!”

    Ngụy Châu cũng không dong dài mà tắt điện thoại, bởi lẽ hiện tại tâm lý đang bị thông tin về gia đình Hứa Kiến Thành tác động không ít. Người đó dù gì cùng với y cũng là mối quan hệ huyết thống. Năm xưa cùng hắn dây dưa không ít, nhưng mà hình ảnh hắn trong trí nhớ của y chính là đạo mạo trong căn biệt thự giàu có cổ kính của Hứa gia. Chỉ trong vòng mười năm, chuyện gì đã xảy đến khiến Hứa gia người mất kẻ còn, tan đàng xẻ nghé? Còn Mai Đóa, vì sao nàng ta lại rời đi? Con gái thì trở thành người cho kẻ khác bao dưỡng, còn Hứa Kiến Thành trở thành con nghiện. Qủa nhiên, cuộc đời có mấy ai nói trước được điều gì. Ngay cả chính y cũng không biết có một ngày mình lại ở một chỗ cùng Hoàng Cảnh Du.

    Năm đó, Hứa Ngụy Châu bị bọn bắt cóc bắt để ra điều kiện với Hoàng Thiếu Hoa, y có thể biết chính là do Hứa Kiến Thành cùng Tiền Chí Kiên đứng phía sau điều khiển. Còn về cái chết của Lan Lăng liệu có liên quan đến bọn họ hay không thì y lúc này chưa thể khẳng định được. Nhưng mà, mọi việc cũng không thể trùng hợp đến như vậy, hơn nữa mẹ y cũng không có bất kỳ thù oán gì với ai.

    Nhớ lại năm đó, sở cảnh sát không điều tra rõ ràng đã kết luận Lan Lăng tự sát. Thậm chí ngay cả người thân như y cũng không được triệu tập lấy lời khai. Khi muốn kháng nghị còn bị bọn họ mắng chửi đuổi đi. Lúc đó còn nhỏ, Ngụy Châu đơn thuần nghĩ cảnh sát làm việc qua loa, nhưng mà bây giờ ngẫm lại, có thể biết đâu đã có một bàn tay ai đó đứng sau lưng chi phối tất cả. Mẹ con y không tiền không quyền không thế, bất quá chỉ là hạng thảo dân bình thường ngày hai bữa cơm. Bọn người kia muốn đối phó với mẹ con y thì cũng chỉ có một lý do, chính là bởi vì Hoàng Thiếu Hoa. Kẻ thù của Hoàng Thiếu Hoa trong ngoài nước không ít, nhưng năm đó nổi trội nhất cũng chỉ có Hà Bắc Thiếu, bởi lẽ hai người khi đó cạnh tranh chức thị trưởng cùng nhau. Cho nên, cuối cùng đối tượng khả nghi nhất liên quan đến cái chết của Lan Lăng chính là ba người đó, những người có thế lực có thể khiến cảnh sát C thị yên lặng. Hiện tại, Ngụy Châu bắt đầu từ Hứa Kiến Thành mà điều tra. Tránh đánh rắn động cỏ, y vô cùng thận trọng, chỉ có thể từng bước một thực hiện việc điều tra của mình.

    Ngụy Châu bất giác phóng tầm mắt ra phía xa xa, gió từng cơn lạnh lẽo thổi bùng lên tóc y thành một mảng tán loạn. Ngụy Châu lặng người nhìn màn đêm thăm thẳm phủ phục dưới chân mình, bàn tay từ lúc nào đã nắm lấy thành ban công thật chặt.

    “Mẹ, kiên nhẫn chờ con thêm một thời gian nữa, những oan ức mà mẹ phải chịu đựng năm xưa, con nhất định đòi từng người trả lại hết!”

    Ngụy Châu thừ người một lúc, bất giác lại bấm gọi Tống Huy lần nữa.

    “Cậu có quen ai ở sở cảnh sát C thị không?”

    “Anh muốn biết chuyện gì?”

    “Tìm cho tôi tên của sở trưởng sở cảnh sát C thị của mười năm trước. Cái này nhanh một chút!”

    “Em biết rồi!”

    “Còn có…”

    Bất giác có cuộc gọi chờ đang đến, Ngụy Châu nhìn thấy số nước ngoài thì khẽ nhíu mày.

    “Tôi có điện thoại, tạm thời cứ làm như vậy trước. Có gì tôi sẽ liên lạc!”

    “Dạ!”

    Dứt lời, y liền ấn đường dây chờ.

    “Em đang làm gì? Sao gọi lâu như vậy mới nghe máy?”

    Bên kia liền vang lên tiếng nói trầm thấp của Hoàng Cảnh Du, dường như trong giọng nói còn chút men say.

    “Em đang hóng gió. Hoàng tổng là đang say đi?”

    “Tôi…”

    Hoàng Cảnh Du đang nói dở thì bên kia nghe có tiếng cười khẽ vang lên làm gián đoạn lời nói của hắn, dường như Hoàng Cảnh Du đang không ở một mình. Ngụy Châu bất giác hơi nhíu mày một chút, cảm thấy trong lòng đang có một tư vị khó nói thành lời. Bất quá y cũng không nhận ra biến hóa trong cảm xúc của mình, đôi mắt thoáng chút trầm tư nhìn ra màn đêm thăm thẳm ngoài kia.

    Qua điện thoại, y nghe giọng Hoàng Cảnh Du nói loáng thoáng với một ai đó.

    “Đừng nghịch, để tôi nói chuyện điện thoại một chút!”

    Liền sau đó có tiếng cười khẽ, dường như còn nghe được tiếng quần áo đang cọ sát vào nhau. Ngụy Châu chân mày càng nhíu chặt, hơi thở từ lúc nào trở nên phập phồng lên xuống.

    “Có nhớ tôi không?”

    Hoàng Cảnh Du lại tiếp tục lên tiếng, giọng nói có phần trêu chọc, có vẻ lúc này hắn đang rất cao hứng. Ngụy Châu khẽ nhếch mép lên cười một cái, mi mắt hơi nheo lại có chút nguy hiểm.

    “A!”

    Y đột nhiên hét lên một tiếng rồi ngắt ngang điện thoại, sau đó tắt cả nguồn rồi tự mỉm cười một cái. Trong nụ cười nhìn có bao nhiêu hiu quạnh.

    “Họ Hoàng quả nhiên ai cũng bạc tình!”

    Y không biết vì sao mình lại làm như vậy. Ghen sao? Y không thích hắn vì sao phải ghen? Y tự nói với mình, bất quá vì đã dành nhiều tâm kế mới dụ được hắn, bỗng nhiên phát hiện hắn vẫn còn nhiều kẻ khác bên mình nên có chút khó chịu. Hẳn là vì tiếc nuối phần công sức này đi! Ngụy Châu dùng lý do đó để trấn an chính bản thân mình. Không thể động tâm với Hoàng Cảnh Du được, hắn chỉ là công cụ để y trả thù chứ không phải là kẻ để bản thân sa ngã tình cảm vào đó. Huống chi, hắn lại là kẻ phong lưu bạc tình nổi tiếng trong giới. Y không thể tự biết vẫn dấn thân bước vào. Đêm đó, Ngụy Châu trằn trọc rất lâu mới có thể ngủ được.

    Sáng hôm sau, Ngụy Châu đúng giờ đến Hoàng thị làm việc. Buổi trưa có buổi tiệc chiêu đãi đối tác, nên hôm nay y mặc bộ tây trang màu trắng cách điệu vô cùng tao nhã. Tóc cũng được cẩn thận chải chuốt hoa mỹ một chút. Nhìn y lúc này có bao nhiêu anh tuấn. Khi bước vào cổng, ai nấy đều không khỏi liếc nhìn y nhiều hơn một lần. Hiện tại, y chính là đệ nhất mỹ nam ở Hoàng thị này. Khiến cho bao nhiêu cô gái độc thân ở Hoàng thị không khỏi ngày đêm trông ngóng.

    Đang lúc đứng chờ thang máy, bất giác y nghe có tiếng nhốn nháo, xoay đầu lại thì thấy Hoàng Cảnh Du từ cổng lớn tiến vào, sau lưng còn có thư ký đi cùng. Nhân viên liền chạy đến nghiêm túc thành hai hàng cúi đầu chào hắn, nhìn hắn lúc này tựa như tổng thống đang làm lễ duyệt binh.

    Người chờ thang máy cùng y cũng ngừng lại cúi đầu chào Hoàng Cảnh Du, Ngụy Châu nhìn thấy, bất đắc dĩ cũng nhịp nhàng cùng họ. Hoàng Cảnh Du bước đến thang máy chuyên dụng dành cho tổng tài, khi lướt qua y như có như không bỏ lại một câu.

    “Trợ lý Hứa, đi theo tôi!”

    Ngụy Châu gật đầu một cái liền bước theo hắn. Bên kia có người bấm thang máy chờ sẵn. Hoàng Cảnh Du bước vào, y cũng nối gót theo sau.

    Khi cửa thang máy vừa đóng, Hoàng Cảnh Du gõ gõ tay lên mũi mình một cái, bất giác hắn xoay người lại, đẩy Ngụy Châu tựa vào góc mà triền miên mút môi y. Ngụy Châu sau khi thành công đẩy người ra thì khàn khàn giọng hỏi một câu.

    “Người ta nhìn thấy còn tưởng Hoàng tổng đói khát, nhất định sẽ đau lòng lắm đó!”

    Không hiểu sao trong lời nói có chút giấm chua nhưng Ngụy Châu không hề để ý đến. Rõ ràng chuyện hôm qua ít nhiều y vẫn còn ghi nhớ trong lòng.

    “Ai bảo vợ của tôi lại mị hoặc như vậy, hại tôi kiềm chế không nổi!”

    Vừa nói, hắn vừa nắm lấy bàn tay Ngụy Châu chạm vào đũng quần của mình, thứ bên trong dựng thành lều cao khiến Ngụy Châu tựa như phỏng tay, mặt liền ửng hồng một cái. Hoàng Cảnh Du lúc này vẻ mặt vô cùng hạ lưu, thật không có phong thái của một tổng tài, ngược lại chính là thổ phỉ! Một tay chống tường, miệng cúi xuống lưu manh cắn gặm lung tung trên cần cổ Ngụy Châu, tay kia giữ chặt lấy tay y ma sát liên tục vào đũng quần của mình, khiến Ngụy Châu không khỏi tức giận trong lòng. Đã biết hắn phóng túng, chỉ có điều trình độ thế này thì y không thể ngờ đến.

    “Ưm…thả ra, tổng tài đại nhân!”

    “Gọi là chồng!”

    Ngụy Châu nhìn nhìn số tầng hiển thị trên thang máy, chính là đã gần đến tầng của hắn nhưng Hoàng Cảnh Du không có ý định thả y ra, miệng vẫn hết sức cuồng nhiệt mà liếm cắn vành tai y khiến Ngụy Châu kịch liệt hít khí. Y chưa muốn mối quan hệ của bọn họ sớm như vậy đã bị người ta phát hiện, như thế kế hoạch vạch ra trong nhiều năm của y cứ vậy mà hỏng mất.

    “Tổng tài đại nhân, thả em ra!”

    “Gọi chồng!”

    Ngụy Châu trừng mắt bất đắc dĩ nhìn hắn.

    “…Chồng!”

    “Ngoan, chồng tha cho em!”

    Đúng lúc này thang máy mở ra, bên ngoài thư ký đang đứng chờ hắn, trên tay còn cầm tài liệu. Hoàng Cảnh Du tằng hắng vài cái, y phục chỉnh tề mà tiêu sái bước ra. Ngụy Châu lúc này lại một thân chật vật, mái tóc có chút tán loạn, chiếc cà vạt trên cổ từ lúc nào đã trở nên lệch lạc khiến y có chút tức giận. Sau khi thư ký ra ngoài, cửa phòng đóng lại, Hoàng Cảnh Du lần nữa tiến đến bàn làm việc của Ngụy Châu, vây người vào giữa chiếc bàn, một tay nắm lấy cằm y kéo lên.

    “Đêm qua sao lại tắt máy?”

    “Máy hết pin!”

    “Tại sao lại hét lên?”

    “Có sao? Chắc là trượt chân đi?”

    “Là em cố tình phải không?”

    Ngụy Châu giương đôi mắt vô tội ra nhìn Hoàng Cảnh Du báo hại hắn lại cảm thấy bụng dưới một mảnh cồn cào.

    “Là em cố tình để tôi lo lắng, là em cố tình để tôi không liên lạc được có phải hay không?…hay là…”

    Hoàng Cảnh Du bất giác nheo đôi mắt nguy hiểm nhìn y.

    “Hay là em đang làm loạn cùng kẻ khác, nên mới không nghe điện thoại của tôi đi?”

    Ngụy Châu bất giác nheo mắt lại, gỡ xuống tay hắn trên cằm mình rồi lạnh nhạt.

    “Trí tưởng tượng của Hoàng tổng thật phong phú. Bất quá em cũng không như Hoàng tổng, một chân đạp hai thuyền đi!”

    Nói xong, y xoay mặt nhìn vào mớ văn kiện trong tay, lòng thầm oán hận vì sao mình lại nói ra câu đó.

    “Em đang ghen?”

    Hoàng Cảnh Du bất giác cong khóe môi lên cười, đang cảm thấy vô cùng vui vẻ, lúc này hắn dùng cả đôi tay ghì lấy đầu y nâng lên.

    “Em nghe thấy tôi ở cùng người khác nên khó chịu phải không?”

    Ngụy Châu nhìn nhìn hắn, bất giác một ý nghĩ xấu xa hiện lên trong đầu, y liền khàn khàn giọng.

    “Ghen sao? Cứ cho là vậy đi! Nhưng mà em cũng có nguyên tắc của mình, nếu muốn em cùng anh giữ mối quan hệ này, thì Hoàng tổng tốt nhất là nên chỉ biết mình em. Còn nếu như không thể, vậy thì…”

    Hoàng Cảnh Du nheo mắt đầy nguy hiểm.

    “Em sẽ làm gì? Chia tay?”

    “Chia tay? Ha ha, vậy thì không. Em là người tham lam, thứ Hoàng tổng cho em còn chưa lấy thì làm sao chia tay được chứ? Bất quá, Hoàng tổng cũng không thể ngăn cấm em cùng người khác qua lại!”

    “EM…”

    Câu nói này của Ngụy Châu triệt để làm Hoàng Cảnh Du tức giận, hắn liền không nói không rằng cắn xuống trên môi y một cái, lập tức một vệt máu loang ra, Ngụy Châu “a” lên một tiếng đẩy hắn rời khỏi mình, nhưng Hoàng Cảnh Du đã nhanh nhẹn tóm lấy cánh tay y siết chặt, ép y phải ngẩng đầu nhìn mình mà gầm lên một câu, mắt hắn lúc này toàn là lệ khí.

    “Tôi cấm em cùng người khác qua lại. Nếu dám, tôi liền giết em!”

    “Nhưng Hoàng tổng cũng không biết giữ mình, lấy quyền gì để yêu cầu em? Vầy đi, nếu Hoàng tổng chưa suy nghĩ thấu đáo, tạm thời em sẽ rời khỏi Mễ Túc. Khi nào Hoàng tổng có câu trả lời thì nói cho em biết!”

    “Em ép tôi?”

    “Vậy thì không có. Hoàng tổng khí thế như vậy em có bản lĩnh gì mà ép anh chứ? Là tùy Hoàng tổng quyết định mà thôi! Hiện tại em có hẹn phải gặp đối tác, nếu đã về thì nghỉ ngơi nhiều một chút.”

    Nói xong, y không kiêng nể mà dứt khoát đứng dậy xách tài liệu ly khai. Hoàng Cảnh Du nhìn nhìn ra cửa cho đến khi y khuất bóng, bất giác hắn giáng tay mạnh xuống bàn, miệng lầm bầm chửi một câu.

    “Con mẹ nó, Hứa Chính Kỳ em được lắm. Còn dám ép tôi!”

    Lẽ ra đến tuần sau hắn mới về, nhưng hôm qua nghe tiếng hét của Ngụy Châu, sau đó hắn gọi nhiều lần nhưng không liên lạc được với y. Hắn giữa đêm khuya lập tức đón chuyến bay sớm nhất quay trở về. Đến nhà thì không thấy hình bóng Hứa Ngụy Châu đâu, hắn liền đến camera khách sạn xem thì thấy y sáng nay có rời khỏi Mễ Túc. Sau đó hắn lập tức đến Hoàng thị, nhìn thấy người tưởng rằng sẽ vui vẻ sau hai tuần không gặp, vậy mà vừa rồi lại một trận ầm ĩ.

    Mấy ngày nay, Hoàng Cảnh Du liên tục tiếp đón đối tác, một số người còn dâng cho hắn người mới. Hắn cấm dục suốt gần một tháng, nhìn Ngụy Châu nằm bên cạnh nhưng không thể ăn được, hắn trong lúc cảm thấy cần phát tiết nên nhân tiện cũng chấp nhận một người. Bất quá chưa kịp làm gì thì cuộc gọi cho Hứa Ngụy Châu làm cho hắn mất hết tinh thần. Sau đó nhanh chóng đuổi người đi, giải quyết công việc rồi lập tức trong đêm bay trở về.

    Từ trước đến nay, Hoàng Cảnh Du cũng chưa từng có tiền lệ bao dưỡng duy nhất một người, cho nên những lúc không có Hứa Ngụy Châu bên cạnh thì hắn có thể tìm người khác. Bất quá hắn đã đánh giá thấp y. Hóa ra, y chính là người như vậy, dám nói ra những điều người khác chưa từng dám. Dọn vào Mễ Túc và giờ là yêu cầu hắn chỉ qua lại với một mình y. Hắn đang cảm thấy người này dường như ngày càng đòi hỏi quá nhiều khiến bản thân vô cùng khó chịu.

    ————–

    Ngày hôm đó, sau khi Hoàng Cảnh Du làm việc xong rời khỏi Hoàng thị thì đến quán bar uống vài chai, nói chuyện với vài người bạn cũ. Khi hắn trở về Mễ Túc thì đã gần mười hai giờ đêm. Hắn chính là cố ý, để Ngụy Châu phải biết rằng mình không nên đòi hỏi quá đáng. Bất quá khi trở về thì trong nhà chỉ là một mảng tối om lạnh lẽo. Hắn nhìn trên tủ giày không có đôi thường mang của Ngụy Châu, hắn lập tức tiến đến đẩy cửa phòng ngủ nhưng cũng không thấy người đâu, liền điên cuồng ấn điện thoại gọi.

    Đến cuộc gọi thứ ba thì mới có người bắt máy. Chưa kịp nghe giọng nói bên kia hắn đã gầm lên.

    “EM ĐANG Ở ĐÂU? CÒN KHÔNG MAU VỀ NHÀ!”

    “Xin lỗi, Chính Kỳ đang tắm, lát nữa gọi lại cho anh!”

    Đó là giọng nói của một nữ nhân non nớt, Hoàng Cảnh Du nghe mà không khỏi máu nóng trong người sôi lên.

    “Cô là ai?”

    Bên kia ngừng lại một lúc như đang suy nghĩ điều gì đó làm Hoàng Cảnh Du càng thêm tức giận.

    “Tôi hỏi cô là ai?”

    “Còn anh là ai?”

    Hoàng Cảnh Du đang định gầm lên thì nghe giọng nói Ngụy Châu từ bên kia phát ra.

    “Tiểu Tuyết có chuyện gì?”

    “Anh…có người gọi cho anh, rất hung dữ nha…hắn còn hét em…”

    “Tiểu Tuyết, đừng sợ…đừng sợ, không có gì đâu, đưa đây cho anh. Em lên giường trước đi, một lát anh vào với em.”

    Hoàng Cảnh Du nhíu mày càng chặt, từ lúc nào móng tay hắn đã bấu chặt vào da thịt khiến nơi đó một mảng đỏ hồng.

    “Vậy em vào trước, anh nhanh nhanh nhé!”

    “Ừm, ngoan!”

    Ngụy Châu nhận điện thoại từ tay Giang Hạo Tuyết, nhìn số máy đang gọi đến mà khẽ cong khóe môi lên cười.

    “Hoàng tổng?”

    “Em đang ở đâu?”

    Lời Hoàng Cảnh Du dường như đang cật lực kiềm chế điều gì đó. Ngụy Châu rất hiểu tính cách của hắn, hiện tại có lẽ đã đứng ngồi không yên.

    “Hoàng tổng đã suy nghĩ rồi chưa?”

    Hoàng Cảnh Du lập tức trả lời làm Ngụy Châu có chút giật mình.

    “Về nhà đi. Tôi đáp ứng!”

    “Giờ này sao? Cũng không còn sớm, đón xe cũng không tiện. Có gì mai gặp đi!”

    “Tôi đến đón em. Nhắn cho tôi địa chỉ!”

    “Vậy thì không cần!”

    “MAU NHẮN ĐỊA CHỈ!”

    Ngụy Châu nghe tiếng gầm của hắn trong điện thoại mà không khỏi cảm thấy hứng thú. Rõ ràng đã chọc điên hắn, cũng không ngờ cơn điên này lại lớn như vậy, ai bảo Hoàng Cảnh Du đã đụng đến nghịch lân của y làm gì. Nhưng mà, vì sao bỗng dưng y lại muốn chọc tức hắn? Ngụy Châu hơi nhíu nhíu mày một chút.

    Hoàng Cảnh Du đến đón y cũng là chuyện của mười lăm phút sau. Ngụy Châu sau khi dỗ Hạo Tuyết ngủ thì cũng nhanh chóng rời khỏi. Chỗ y hẹn hắn cách nơi này khoảng năm phút đi bộ. Đang đi thì bỗng dưng từ bên hông có tiếng còi xe vang lên. Y liếc mắt sang thì nhìn thấy Giang Hạo Phong.

    “Em đang đi đâu? Không ở lại hay sao?”

    Hắn vừa hạ cửa kính xuống vừa khàn khàn giọng. Ngụy Châu nhìn nhìn rồi tiến đến gần, tay vịn lên cửa xe hắn.

    “Tôi có việc phải đi, tiểu Tuyết vừa mới ngủ, anh cũng đừng làm ồn em ấy. Hai ngày nữa có một bác sĩ từ Nhật Bản sẽ đến khám cho em ấy. Có gì khi đó anh nhất định phải phối hợp!”

    “Ngụy Châu…”

    Giang Hạo Phong vừa nói, cánh tay không an phận xuyên qua kính cửa nắm lấy bàn tay đang đặt trên cửa xe của Ngụy Châu, mắt thâm tình chằm chằm nhìn y.

    “Có đôi lúc tôi thật muốn ăn em!”

    “AI CHO PHÉP?”

    Hoàng Cảnh Du không biết từ lúc nào tựa như hung thần từ địa ngục xông đến, nắm lấy tay Ngụy Châu giật ra.

    “Cậu ấy là người của tôi, từ nay Giang tổng đừng tùy hứng chạm vào!”

    Giang Hạo Phong bỗng nhiên phát hiện mình vừa tìm được một trò chơi mới, hắn luôn cảm thấy cuộc sống gần đây quá mức buồn chán, liền nảy sinh ý định chọc tức Hoàng Cảnh Du. Hắn cười tà vừa nói vừa lia đôi mắt thâm thúy lướt qua người Ngụy Châu khiến Hoàng Cảnh Du nóng mặt.

    “Vậy sao? Trong giới có trò trao đổi tình nhân, Hoàng tổng cũng không lạ lẫm đi? Chỗ tôi vừa đúng lúc có mấy tiểu minh tinh rất xinh đẹp, hay là hôm nào chúng ta đổi đi, tôi thỉnh thoảng muốn cùng Chính Kỳ ôn lại chút chuyện cũ!”

    “CÂM MIỆNG!”

    Hoàng Cảnh Du gầm lên một tiếng, chân đá mạnh vào cửa xe của Giang Hạo Phong một cái rồi nắm lấy khuỷu tay Ngụy Châu lôi đi, y hơi loạng choạng va vấp một chút mà làm chậm bước chân hắn.

    “CÒN KHÔNG MAU VỀ NHÀ!”

    Nhìn Hoàng Cảnh Du lôi Ngụy Châu lên xe rồi phóng như điên rời đi. Giang Hạo Phong nụ cười trên môi liền tắt hẳn, từ lúc nào ánh mắt hắn khẽ trầm xuống.

    “Ngụy Châu, em sẽ không yêu hắn chứ?”

    ————–

    Lúc này trong xe là một mảng yên lặng. Hoàng Cảnh Du lái với tốc độ kinh hoàng, Ngụy Châu ngồi bên trong mà không khỏi căng thẳng. Tay vô thức vịn trên khung xe, mắt căng ra nhìn những dãy nhà lướt qua mình mà khẽ chóng mặt.

    “Két!!!!!!!!!”

    Tiếng bánh xe ma sát dưới lòng đường chói tai, xe bất giác ngừng lại làm Ngụy Châu hơi ngả đầu về phía trước. Trái tim trong lồng ngực y từ lúc nào nhịp đập trở nên náo loạn. Chưa kịp hồi phục ý thức thì Hoàng Cảnh Du đã nhào đến đè trên người y, cắn mạnh lên cổ y một cái làm Ngụy Châu hét thảm.

    “A!!!!!!”

    Hoàng Cảnh Du vừa cắn vừa thở hồng hộc, sau khi cắn đủ, hắn vùi đầu vào hõm vai y mà thở dốc.

    “Ả đàn bà đó là ai?”

    “Một người bạn!”

    “Em lên giường cùng cô ta? Em còn có thể “lên” trước mặt đàn bà hay sao?”

    “…”

    Ngụy Châu không trả lời, chỉ xoay mặt đi.

    “Còn Giang Hạo Phong, không thể tình cờ gặp hắn ở đó đi?”

    “…”

    “Em hay lắm, là tôi đánh giá quá thấp em rồi! Vừa rời khỏi nhà em liền qua lại cùng kẻ khác. Chẳng trách…chẳng trách em có thể kiêu ngạo đến như vậy. Hóa ra chỉ cần rời khỏi tôi liền có bao kẻ đón chờ em. Hứa Chính Kỳ, em giỏi lắm!”

    “…”

    “Sao em không nói gì?”

    “Hoàng tổng nói đúng thì chính là đúng đi!”

    “Con mẹ nó, em còn dám thừa nhận? Tôi đã quá chiều em, em liền muốn làm gì thì làm hả? Nhịn tôi một chút em đều không thể làm được hay sao? Vì sao lại thích chọc tức tôi?”

    “Người chọc tức cũng không phải em. Nếu như anh chỉ muốn đến đây để cãi nhau thì em lập tức xuống xe.”

    “Con mẹ nó, ai cho em xuống?”

    Hoàng Cảnh Du níu chặt lấy tay Ngụy Châu, vì sao lại cứng đầu như vậy? Làm hắn tim đau muốn chết. Hắn nhìn nhìn gương mặt Hứa Ngụy Châu, đôi mắt trong suốt đó giương lên nhàn nhạt nhìn hắn, không hề có ý tứ khoan nhượng. Trên cổ y là vết cắn còn đang rỉ máu. Hoàng Cảnh Du bất giác nhíu nhíu mày thở ra một hơi, đành vậy, y không chịu xuống thang thì hắn đành phải lùi một bước. Ai bảo hắn thích người này đến như vậy làm gì chứ!

    “Đau lắm không?”

    Ngụy Châu không trả lời.

    “Vì tôi thích em nên mới làm em đau. Vì tôi thích em nên tôi mới tức giận!”

    “Anh nói thích em nhưng anh vẫn thích người khác. Em đã nói rồi, hoặc em hoặc những người kia, tùy ý anh quyết định!”

    “Tôi không phải đã nói đồng ý rồi sao? Em yên tâm, Hoàng Cảnh Du này nói được hẳn làm được.”

    “…”

    Ngụy Châu giương mắt nhìn hắn, yêu cầu này là do y trong lúc bực tức mà nói ra, bất quá cũng không ngờ hắn như vậy mà lại đồng ý. Kẻ phong lưu như hắn cũng có lúc chịu ở yên một chỗ rồi hay sao?

    “Tôi thích em, rất thích em, khi bắt đầu cũng không nghĩ sẽ thích em nhiều đến như vậy!”

    Hắn vừa nói, vừa vươn ngón tay lên vuốt ve mái tóc của Ngụy Châu, rồi từ từ tiến đến áp sát vào đặt lên môi y một nụ hôn dịu ngọt. Ngoài kia ánh sáng đèn đường hắt vào từng mảng tranh sáng tranh tối vương trên gương mặt hai người, ở nơi dính liền một mảnh ướt át.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyết thống tại dammydmh.com

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em