Lần nữa nói tiếng yêu em – Chương 37-39

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em

    Chương 37: Gặp lại nhau (h+)

    Nửa tháng sau,

    A Tứ thật lâu rồi không có trực tiếp gặp Hoàng Cảnh Du, có thể nói là kể từ ngày hắn trở về nước, chỉ sau lần đó thì không còn nhìn thấy hắn nữa. Nhiều năm qua, Hoàng Cảnh Du ở nước ngoài vẫn âm thầm hỗ trợ tài chính cho y, a Tứ sớm đã trở thành một đại ca của tổ chức lính đánh thuê có tiếng ở C thị. Có lẽ, Hoàng Cảnh Du từ năm xưa đã biết hắc bạch lưỡng đạo đều cần có người của mình, nhất là kẻ làm ăn như hắn thì càng có rất nhiều việc không thể đơn thuần thông qua pháp luật là có thể xử lý được. Chỉ là từ ngày về nước, Hoàng Cảnh Du đều tận lực tránh xa việc sử dụng đến tổ chức ngầm này. Nhưng mà những ngày gần đây, a Tứ liên tục nhận được chỉ thị của Hoàng Cảnh Du, thu thập một số kẻ chống đối lại hắn.

    “Anh!”

    A Tứ đứng một bên nhìn Hoàng Cảnh Du đang ngồi trên bàn lớn ở thư phòng, ngửa đầu nhắm mắt tựa vào ghế bành, ngậm điếu thuốc trên môi. Hắn đang ngồi ở cái ghế mà năm xưa Hoàng Thiếu Hoa vẫn thường hay ngồi, chỉ là trong phòng không hề mở đèn, rèm cửa cũng không mở. Ánh sáng mờ mịt bên ngoài chỉ đủ rọi chút hư ảo lên khuôn mặt hắn, lộ ra đường nét ngũ quan tuấn mỹ cùng góc cạnh sắc bén.

    Hoàng Cảnh Du từ đầu đến cuối đều không nhìn đến a Tứ. Hắn sau khi hút xong điếu thuốc, thì di di ngón tay đẩy tấm hình cùng một văn kiện trên bàn đến trước mặt a Tứ. Đó là một tấm hình khá cũ kỹ, nhưng đường nét trên gương mặt vẫn còn có thể dễ dàng nhận ra.

    “Khiến cho kẻ này sống không được mà chết cũng không yên!”

    A Tứ mở văn kiện ra xem, đập vào mắt chính là cái tên Hà Bắc Thiếu, bên trong là rất nhiều thông tin về y. Từ thông tin gia đình cho đến những tài sản mà y đang có trong tay. Những nơi y từng xuất hiện. Nửa tháng nay, Hoàng Cảnh Du đã cho thám tử điều tra người này, thậm chí toàn bộ quá khứ của y đều bị lật lên hết. Một số tài liệu là Hoàng Thiếu Hoa từng điều tra được, chỉ là hắn chưa từng mang ra sử dụng. Hôm nay để Hoàng Cảnh Du nhìn thấy tất nhiên sẽ không bỏ qua. Thù giết cha, làm tổn thương mẹ, hắn làm sao có thể bỏ qua? Báo cảnh sát thì càng không thể, hắn không muốn cha mình sau khi chết còn bị người ta bêu rếu trên mặt báo là bị tình nhân đồng tính giết chết, còn liên lụy đến danh tiết của vợ mình. Bản thân Hoàng Cảnh Du càng muốn tên kia phải trải qua những thống khổ mà bản thân từng làm, để y từng chút từng chút một chết trong đau đớn.

    “Dạ, em biết rồi!”

    Nói xong, a Tứ từ từ rời khỏi nhà lớn. Hắn vừa đi vừa ngoảnh đầu nhìn ngó xung quanh. Nơi này năm xưa trong ký ức của một đứa trẻ nhà nghèo như y chính là chỗ bất khả xâm phạm, muốn đến nhìn một chút cũng khó lòng. Hiện tại chỉ còn lại một mảng buồn bã cùng thê lương, nhìn thấy khiến người ta không khỏi cảm giác hoài cổ, tiếc nuối. Tựa như Hoàng Thiếu Hoa ra đi thì cả đế chế hắn xây dựng được cũng muốn sụp đổ cùng hắn.

    Sau khi a Tứ rời khỏi, Hoàng Cảnh Du gọi đến công ty giao phó công việc, rồi từ từ tiến đến phòng Nhược Lan nhìn qua nàng một chút. Hắn đã nhậm chức chủ tịch Hoàng thị từ một tuần trước. Sau tang lễ của Hoàng Thiếu Hoa, hắn lập tức trở về với công việc. Từ sau khi nhìn thấy hồ sơ chuyển nhượng cổ phần của Hứa Ngụy Châu, thì hắn đã nghi ngờ Hoàng Sâm ắt hẳn có trong tay không ít cổ phần. Quả nhiên đúng như hắn nghĩ, Hoàng Sâm tuy chưa trực tiếp nắm giữ số cổ phần đó, nhưng mà danh sách những cổ đông hứa chuyển nhượng cho y thì Hoàng Cảnh Du đã nắm trong lòng bàn tay. Nếu như đại công cáo thành, Hoàng Sâm trong vòng vài ngày nữa sẽ có 40% cổ phần trong tay.

    Đáng tiếc, trong rủi có may, nếu không phải vì mớ văn kiện kia tuyệt nhiên Hoàng Cảnh Du sẽ không đề phòng Hoàng Sâm. Hiện tại, xem như cờ đã đến tay. Trước đây, Hoàng Thiếu Hoa tuy độc tài, nhưng dù gì đối đãi với người thân thích cũng còn lưu tình, hoặc giả, hắn cũng sợ báo chí bêu danh tàn nhẫn với thân nhân nên phần nào mắt nhắm mắt mở cho qua.

    Nhưng mà hiện tại, Hoàng Cảnh Du tuyệt nhiên không phải chim sợ cành cong như cha mình, hắn ra tay không hề lưu tình, dồn đối thủ vào chân tường, dùng tiền và thế lực ngầm ép những người không quy thuận phải đứng về phía mình. Thậm chí còn không e ngại mà động tay động chân với con cái cùng thân nhân của họ. Hại bọn họ không thể không phản lại Hoàng Sâm.

    Trong cuộc họp ngày hôm qua, Hoàng Cảnh Du đã ép Hoàng Sâm rời khỏi vị trí của mình, từ chức tại Hoàng thị. Hiện tại, hàng tháng y chỉ còn lãnh tiền từ cổ tức được chia. Ngoài ra không còn được phép tham gia vào bất kỳ quyết định gì ở Hoàng thị nữa.

    Báo chí mấy ngày nay đều rầm rộ đăng tin, kẻ thì không ngừng tâng bốc, một số khác muốn nói công lý một câu, bất quá không dám thẳng thừng vì sợ thế lực của Hoàng Cảnh Du. Hiện tại, hắn chính là ông chủ trẻ tuổi, âm trầm, thành công và đáng sợ bậc nhất ở đất nước này. Thậm chí còn dữ dằn hơn cả Hoàng Thiếu Hoa gấp nhiều lần, ai nấy dù không phục nhưng cũng không dám mở miệng.

    Hoàng Cảnh Du hiện tại đến phòng Nhược Lan, nhưng chưa gõ cửa đã nghe thấy âm thanh nói chuyện bên trong, thỉnh thoảng vang lên vài ba tiếng cười vụn vặt. Không cần nói, hắn cũng biết là ai đang ở bên trong cùng mẹ mình, chính là Tống Thiến.

    Nhắc đến cô gái này, hắn liền nhớ đến buổi trưa, cái ngày mà Hoàng Thiếu Hoa mất. Nhược Lan cùng Hoàng Thiếu Hoa tuy bằng mặt không bằng lòng, nhưng vẫn sắp xếp cho cả nhà ba người cùng gặp mặt cô gái này. Có lẽ khi đó, cả hai vợ chồng họ đều quyết tâm hướng Hoàng Cảnh Du trở về với con đường chính đạo. Hắn phát hiện, mẹ cùng ba mình khi nói chuyện cùng Tống Thiến cũng không xa cách như những bạn gái trước đây của hắn. Tống Thiến cũng rất đỗi ngọt ngào, còn biết cách lấy lòng người lớn.

    Từ khi Hoàng Thiếu Hoa mất, Tống Thiến luôn đến hầm canh cho Nhược Lan ăn, một bên an ủi nói chuyện cùng nàng. Nhờ như vậy mà những phiền muộn trong lòng của Nhược Lan cũng vơi bớt. Hoàng Cảnh Du từng nghĩ, tuy rằng cái nàng muốn vĩnh viễn hắn cũng không cho được. Nhưng mà vì thái độ tốt đẹp này của nàng với Nhược Lan, Hoàng thị nhất định sẽ bảo hộ cho con đường tương lai sự nghiệp của nàng ta cả đời, dù làm bất kỳ điều gì cũng sẽ can thiệp giúp đỡ.

    Hoàng Cảnh Du cân nhắc thêm một chút thì quyết định không phá vỡ bầu không khí vui tươi bên trong mà đi đến nghĩa trang một chuyến, dù gì cũng đã gần nửa tháng hắn chưa đến thăm ba mình. Quá nhiều việc phải xử lý trong thời gian ngắn khiến hắn thân bất do kỷ.

    Nhược Lan ở trên cửa sổ lầu hai nhìn xuống thấy Hoàng Cảnh Du lên xe hơi rời khỏi, nụ cười trên mặt nàng cũng dần phai nhạt. Chỉ có một mình nàng mới biết, thật ra nửa tháng qua cười vui cùng Tống Thiến cũng không phải vì thích nàng ta, mà do đây là điều cuối cùng nàng có thể làm cho Hoàng Thiếu Hoa. Tách Hứa Ngụy Châu ra khỏi Hoàng Cảnh Du, để Hứa Ngụy Châu có thể yên ổn làm một người đàn ông chân chính, có gia đình, có vợ con đề huề giống như bao người bình thường khác.

    Nhược Lan sau khi biết rõ tình cảm của Hoàng Thiếu Hoa dành cho mình, thì tất cả những hận thù suốt hai mươi mấy năm qua không đánh tự tan. Cốt nhục duy nhất của Hoàng Thiếu Hoa, nàng muốn y có cuộc sống hạnh phúc, nếu như y tha thứ cho bọn họ thì có thể sẽ duy trì hương hỏa cho nhà họ Hoàng. Còn không có thì cũng không sao. Bất quá, vì tâm nguyện cuối cùng của Hoàng Thiếu Hoa, nàng nhất định sẽ cố gắng.

    Còn Hoàng Cảnh Du, nửa tháng nay quả thật Nhược Lan khó lòng có thể đối diện cùng hắn, bởi lẽ nàng vẫn chưa thể chấp nhận sự thật hắn không phải con ruột mình. Hiện tại, khi nhìn thấy Hoàng Cảnh Du, nàng lại nhớ đến những tổn thương cùng mất mát của bản thân, nhất thời không thể buông xuống được khúc mắc trong lòng. Thôi thì, cứ để thời gian trôi qua, tự nhiên rồi mọi thứ cũng sẽ tốt hơn.

    ————-

    Khi Hoàng Cảnh Du đến nghĩa trang thì màn đêm đã buông xuống từ lúc nào, vắng vẻ không một bóng người. Hắn từ từ đạp chân trên lá khô mà đi đến, tiếng lá vỡ vụng dưới chân, cùng gió thổi lao xao tạo nên một âm thanh quỷ dị.

    “Ông chết cũng không thừa nhận tôi, đến chết cũng không chịu thừa nhận tôi!”

    Một âm thanh quen thuộc vang lên khiến tim Hoàng Cảnh Du bỗng nhiên hẫng lên một cái. Phải rồi, hơn nửa tháng nay hắn vẫn không nhìn thấy Hứa Ngụy Châu. Phần vì liên tục phải xử lý công việc, phần vì lời trăn trối cuối cùng của Hoàng Thiếu Hoa, khiến hắn không thể nào đến tìm y. Nhưng mà hiện tại nghe thấy giọng nói đó, hắn tưởng chừng mình đã quay về thời gian trước, khi mà bọn họ còn ở bên nhau. Bất giác, Hoàng Cảnh Du thấy lòng mình âm ỉ đau. Hứa Ngụy Châu chính là gánh nặng trong lòng hắn, không thể buông xuống cũng không có cách nào nâng lên.

    “Tang lễ của ông tôi cũng không có tư cách bước vào, chờ ông chôn xong thân thể lạnh lẽo dưới kia mới lén lút đến đây nhìn một lần. Ông nói, có phải ông ghét tôi đến như vậy không? HẢ?”

    Ngụy Châu vừa nói vừa hung hăng đá vào bia mộ, rồi không khống chế được ngã lăn ra mặt đất. Y co rúm người lại toàn thân run rẩy, vô thức bật khóc. Y đang say, toàn thân tản mát ra mùi rượu nặc nồng. Nửa tháng nay, Ngụy Châu mỗi ngày đều ngẩn người sống ở nhà Tống Huy. Có những đêm, y phải dùng thuốc ngủ để quên đi hiện thực tàn khốc này. Tống Huy hàng ngày đều ở một bên nhìn y, chiều nay nhân lúc hắn ra ngoài, y liền chạy đến đây. Rõ ràng, hận một người trong nhiều năm như vậy, chưa kịp làm gì mà hắn đã ra đi, y không có cách nào có thể trấn tĩnh. Nói Ngụy Châu mềm yếu cũng không hẳn, nói y nhu nhược càng không đúng. Bởi lẽ, người đó chính là ba ruột của y, chính là nỗi khát khao lớn nhất từ nhỏ của y. Cho nên, hắn chết như vậy, y quả thật không cam tâm.

    Hoàng Cảnh Du tiến đến gần nghe thấy tiếng khóc nỉ non của Ngụy Châu trên nền đất lạnh. Mùi rượu tản ra từ cơ thể y khiến hắn tê tâm liệt phế. Hắn từ từ khụy người xuống kéo lấy y ngồi dậy rồi khẽ ôm vào ngực. Đây là người hắn yêu, nhưng cũng là đứa em trai ruột thịt duy nhất của hắn. Hoàng Cảnh Du không biết làm gì chỉ có thể tùy ý ôm lấy cơ thể lạnh lẽo của y vào trong ngực. Vừa mới qua nửa tháng, vậy mà hiện tại y đã quá sức gầy gò, chỉ còn da bọc xương.

    “Cảnh Du?”

    Ngụy Châu từ trong cơn say mở mắt ra, nước mắt lúc này đã là một mảng giàn giụa trên mặt.

    “…Là anh sao?”

    Y vươn ngón tay mềm mại của mình chọc chọc vào gò má hắn, nhưng đáp lại chỉ có ánh mắt thương tâm của Hoàng Cảnh Du, hắn không nói cũng không có bất kỳ phản ứng nào. Ngụy Châu bất giác trong làn nước mắt tuôn rơi mà bật cười. Đó là nụ cười tự giễu chính bản thân mình si tâm vọng tưởng.

    “Là mơ rồi…em lại nằm mơ! Bất quá Cảnh Du à, ba mất rồi! Trước khi ông ấy mất còn đến tìm em, ném vào mặt em cái sổ tiết kiệm sau đó thì đi mất. Ha ha.”

    Ngụy Châu vừa nói vừa vô thức bật cười. Tiếng cười của y có bao nhiêu bi ai. Sau đó y lại khóc, vừa khóc vừa vỗ vỗ vào ngực mình.

    “Ông ấy chính là muốn giày vò em, muốn em ân hận, muốn dùng cái chết để tra tấn em. Trả thù em cứng rắn không chịu gọi ổng một tiếng ba!”

    Ngụy Châu dùng tay vuốt lấy mặt mình, sau đó vùi đầu vào lồng ngực Hoàng Cảnh Du khóc nức nở. Còn thỉnh thoảng dùng đầu đập vào hắn nhưng hắn cũng không né tránh. Ngược lại cánh tay đặt trên lưng y càng thêm siết chặt. Tròng mắt Hoàng Cảnh Du từ lúc nào cũng trở nên đỏ ửng.

    “Em mất mẹ rồi, giờ lại mất ba. Em không còn ai cả…em là kẻ mồ côi rồi…em không còn ai cả, Cảnh Du à!”

    Y vừa mếu máo vừa kêu gào. Nước mắt nước mũi thành một mảng bầy nhầy trên ngực áo Hoàng Cảnh Du. Bất giác, y ngẩng đầu lên, dùng đôi mắt ướt át đầy bi thương mà nhìn hắn, tựa như van nài, tựa như cầu xin.

    “Đừng bỏ em, Cảnh Du, đừng bỏ em! Nếu ngay cả anh cũng bỏ em, em sợ mình sẽ buồn đến chết mất…”

    Y vừa nói vừa gấp gáp áp môi mình lên má hắn như tìm kiếm chút hơi ấm nào đó. Hoàng Cảnh Du để mặc y làm loạn, cánh tay vẫn vững vàng ôm lấy lưng y. Nhưng mà trong một phút thất thần, hắn lại nhìn thấy hình của Hoàng Thiếu Hoa dán trên bia mộ tựa như đang chằm chằm nhìn về phía mình, khiến hắn tâm tư một mảng hỗn loạn.

    Một lúc sau, Ngụy Châu cả thân thể mềm như trong ngực hắn, hắn nhìn lại thì thấy y đã thiếp đi tự lúc nào. Hoàng Cảnh Du khẽ thở dài một hơi rồi ôm y đứng dậy mang vào trong xe, một đường chạy thẳng về Mễ Túc.

    Lúc này trời cũng đã về khuya, hơi lạnh mùa đông không ngừng phả xuống mọi ngóc ngách C thị một mảng buốt giá. Bên trong căn phòng ấm áp, Hoàng Cảnh Du ngồi trên ghế, nhìn thân ảnh đang nằm trong chăn trên chiếc giường ngủ quen thuộc mà bọn họ từng nhiều đêm ở cạnh nhau, không rõ tư vị gì. Hắn sau khi dùng khăn lau sơ qua người y thì đã ngồi một bên nhìn y ngủ đến thất thần.

    Hoàng Cảnh Du biết rõ mình yêu Ngụy Châu nhưng mà còn về phần Ngụy Châu thì hắn không xác định. Những lời nói lúc nãy chắc có lẽ bởi vì trong giây phút mất hết người thân nhất thời khiến y chịu không nổi mà mượn rượu nói loạn. Hơn nữa tâm nguyện cuối cùng của Hoàng Thiếu Hoa chính là muốn Ngụy Châu có một gia đình hoàn chỉnh, hắn có thể vì sự ích kỷ của mình mà trói buộc y sao?

    Hoàng Cảnh Du vươn ngón tay lên chạm vào gó má của Ngụy Châu, ánh mắt âm trầm sâu thẳm. Một lúc sau, hắn định sang phòng khác ngủ thì bàn tay bị nắm lại. Trong bóng tối hắn nhìn thấy đôi mắt của Ngụy Châu đang nhìn mình, nhất thời hắn rũ mắt xuống.

    “Đừng đi!”

    Giọng nói của y còn mang chút men say khiến Hoàng Cảnh Du tâm mềm một mảng. Hắn bất giác giương mắt lên nhìn Ngụy Châu, từ khi nào y cũng đã ngồi dậy nắm lấy tay hắn không buông.

    “Đừng đi…ngủ với em!”

    Giọng nói nỉ non mềm mại khiến trái tim Hoàng Cảnh Du như có từng đợt thú triều xuyên qua mà đập loạn xạ. Đôi mắt ướt át giống mèo con kia như đang câu hồn đoạt phách hắn, làm sao mà Hoàng Cảnh Du, một kẻ bị tình làm cho tổn thương có thể chống cự được?

    Nhưng Ngụy Châu cũng không cho hắn suy nghĩ nhiều hơn, liền nhích người vào trong chừa một khoảng giường cho hắn. Hoàng Cảnh Du cũng chỉ có thể ngồi xuống vén chăn lên rồi nằm bên cạnh Ngụy Châu. Chưa kịp yên vị đã bị y rúc vào lồng ngực mình, cánh tay của y cũng ôm lấy eo hắn. Hoàng Cảnh Du nhất thời toàn thân căng thẳng. Đã bao lâu rồi bọn họ chưa gần gũi thân mật như vậy? Đã bao lâu rồi trái tim hắn chồng chất vết thương, không cảm thấy một sự mềm mại ấm áp như vậy?

    “Ngụy Châu!”

    Bất giác trong màn đêm thăm thẳm hắn khàn khàn gọi y hai tiếng. Hai tiếng này hắn đã muốn gọi từ rất lâu rồi, chỉ là đến nay mới có thể.

    “Ưm…”

    Ngụy Châu trong đêm tối ngẩng đầu lên nhìn hắn, miệng còn vô thức vang lên một tiếng nỉ non như vậy. Hắn nhìn sâu vào mắt y, hai người nhìn nhau thật lâu, bỗng dưng y bò lên người hắn, cúi đầu dán bờ môi lạnh lẽo của mình lên môi hắn, khiến Hoàng Cảnh Du một trận sững sờ.

    “Ôm em!”

    Y vừa nói vừa nhẹ nhàng vươn đầu lưỡi ướt át liếm liếm trên khóe môi hắn, khiến Hoàng Cảnh Du toàn thân chấn động. Bàn tay y từ lúc nào cũng vói vào trong áo hắn mà xoa xoa trên khuôn ngực lạnh lẽo.

    “Có phải vì em còn say hay không? Hay em vì quá cô đơn mà tìm đến tôi?”

    Đó là ý nghĩ thoáng qua trong đầu Hoàng Cảnh Du, hắn bất giác nắm lấy bờ vai gầy của y tách ra, nhíu mày nhìn Ngụy Châu. Y trong đêm ánh mắt sáng lấp lánh, dường như vì kích tình mà gương mặt trở nên đỏ ửng, đáy mắt cũng hồng hồng nhàn nhạt nước. Y vươn lưỡi ra liếm liếm khóe môi mình một cái rồi thoát khỏi khống chế của Hoàng Cảnh Du, cúi đầu ngậm lấy môi hắn mút vào, đầu lưỡi còn tranh thủ lúc hắn đang hé miệng mà luồn vào trong, nhanh chóng quấn lấy lưỡi hắn nút nhả.

    “Ưm…”

    Vừa hôn y còn vừa phát ra tiếng rên trầm thấp, phân thân bên dưới cứng rắn đâm vào bụng Hoàng Cảnh Du một mảnh đau râm ran. Lần đầu tiên, Ngụy Châu dưới thân phận thật của mình mà hướng hắn cầu hoan, lần đầu tiên y không kiềm chế dục vọng mà câu dẫn hắn. Hoàng Cảnh Du đầu bỗng nhiên như bốc khói, cái gì mà anh em, cái gì mà tâm nguyện cuối cùng, tất cả hắn đều không còn nhớ. Hiện tại, người mà hắn yêu đang ở trước mắt cầu hắn ôm, hắn còn có thể để mình phân tâm hay sao?

    Hoàng Cảnh Du lập tức ngồi bật dậy ôm lấy Ngụy Châu ngồi trên đùi mình, ngoạm lấy bờ môi đầy đặn của y mút vào. Lưỡi luồn vào trong chiếm quyền chủ động quấn lấy lưỡi y không ngừng dây dưa. Hai bên hôn nhau kịch liệt như muốn cắn nuốt lấy nhau. Rõ ràng người ngay trước mặt vẫn ôm thế nào cũng không thấy đủ. Ngụy Châu đôi tay run run cởi nút áo của Hoàng Cảnh Du, hắn cũng nhanh chóng nắm vạt áo Ngụy Châu xé ra làm hai, rồi vùi đầu vào cổ y liên tục cắn mút.

    “Ưm…Cảnh Du…”

    Ngụy Châu trong cơn động tình không kiềm chế được phát ra tiếng rên nỉ non, lưỡi vươn ra liếm vào môi mình, mắt đã tràn đầy hơi thở của tình dục.

    “Ngụy Châu, tôi yêu em, yêu em!”

    Hoàng Cảnh Du vừa gấp gáp vừa thủ thỉ bên tai người yêu.

    “Ưm…Cảnh Du…a…”

    Động tác cởi nút áo bị những cái hôn mút của Hoàng Cảnh Du chiếm lấy hết phân nửa sức lực. Ngụy Châu mềm nhũn nằm trong lòng hắn, má áp trên vai hắn phát ra tiếng rên vụn vặt. Hoàng Cảnh Du gấp gáp cởi bỏ quần áo chính mình và Ngụy Châu ném xuống sàn, rồi lại ôm người ngồi lại trên đùi mình, tiếp tục hôn môi. Mỗi động tác của hắn vừa ôn nhu vừa bao trùm mãnh liệt. Hắn yêu y đến phát điên rồi, cũng nhớ y đến đầu óc sắp nổ tung. Từng thớ thịt, khối da trên thân thể này đều là thứ mà hắn ngày đêm thương nhớ.

    “Cảnh Du…ưm…”

    Ngụy Châu ngồi trên dục vọng của Hoàng Cảnh Du không ngừng uốn éo thân thể mình, để hai phân thân dựng thẳng va chạm vào nhau cùng một chỗ, vòng tay mềm mại bám quanh cổ Hoàng Cảnh Du. Y nhớ hắn, vô cùng nhớ hắn, cũng khát cầu thân thể hắn mãnh liệt. Lúc này, mái đầu hắn cùng cánh môi nóng hổi đang ngậm lấy đầu ngực Ngụy Châu mà không ngừng cắn liếm.

    “Ưm…mạnh một chút…Cảnh Du…mạnh một chút, em muốn…ưm…”

    Ngụy Châu đặt tay lên ót Hoàng Cảnh Du đẩy sâu hơn nữa đầu nhũ của mình vào miệng hắn, cảm giác ngứa ngáy cùng khoái cảm dâng lên khiến y cảm thấy vô cùng bứt rứt. Bàn tay bên dưới tự nắm lấy phân thân của mình không ngừng lên xuống. Miệng phát ra những tiếng than khàn đục, rõ ràng dục vọng đã bị ép đến mức muốn xuất ra.

    “Ưm…”

    Bất giác, Hoàng Cảnh Du đang ra sức nút đầu nhũ trên lồng ngực trắng nõn của Ngụy Châu, thì phân thân cứng rắn khó chịu bên dưới bị Ngụy Châu cầm lấy. Y vừa ngồi vừa hơi nhỏm dậy, tay đưa ra phía sau nắm thiết trụ cứng rắn kia, từ lúc nào đặt trước cúc huyệt của mình mài mài quanh nếp gấp, khiến Hoàng Cảnh Du khẽ giật mình, hắn nắm lại tay y khàn khàn giọng.

    “Không bôi trơn sẽ bị thương!”

    “Không sao!”

    Ngụy Châu bất giác dùng nước bọt của mình xoa xoa lên đỉnh dục vọng của Hoàng Cảnh Du, rồi từ từ ngồi xuống. Hắn vì sự khát cầu này của y mà xuất hiện một mảnh mềm mại trong tâm. Hắn đỡ lấy hông y, người hơi ngã về phía sau một chút, để cho thứ kia từng chút một đâm vào thân thể y.

    Ngụy Châu từ đầu đến cuối đều mím môi nhíu mày, khi nam căn thô to kia chèn ép vào cơ thể, bất giác y có một chút trướng đau. Cũng đã hơn nửa tháng chưa có đâm vào, nhất thời làm y có chút không quen. Hoàng Cảnh Du từ đầu đến cuối mắt vẫn không rời khỏi gương mặt Ngụy Châu, một bàn tay đặt trên gò má y vuốt ve cưng nựng.

    Khi toàn bộ đã vào trong, Ngụy Châu hơi ngã về phía ngực Hoàng Cảnh Du, mồ hôi ở thái dương cũng vô thanh vô tức rịn ra. Sau đó, vòng cánh tay trắng nõn ôm lấy cổ Hoàng Cảnh Du, tiến đến hôn loạn trên mặt hắn. Hoàng Cảnh Du hơi mỉm cười một chút, hắn nắm lấy mặt y kéo ra, sau đó nhìn sâu vào mắt y một lúc lâu. Bất giác hắn tiến môi đến cắn lên môi y rồi lại cuồng nhiệt hôn mút.

    Bên dưới thắt lưng Ngụy Châu khẽ đưa đẩy, dục vọng bên trong không ngừng đâm rút chọc ngoáy vào thân thể y, từng trận khoái cảm xộc đến không ngừng. Y di chuyển eo mình càng dữ, vừa nhún vừa lắc.

    “Ưm…Cảnh Du…ưm…”

    Hoàng Cảnh Du từ lúc nào đã nằm ngửa xuống giường, hai tay đặt trên eo y siết lại, hiện ra từng dấu tay đỏ ửng trên da thịt trắng nõn. Ngụy Châu ngồi trên eo hắn không ngừng run lắc, mồ hôi rơi xuống ngực hắn một mảnh ướt át. Thỉnh thoảng, y ngừng lại chồm lên liếm khuôn ngực vạm vỡ của hắn. Hoàng Cảnh Du cảm thấy toàn thân khoái cảm cùng hạnh phúc dâng lên khiến hắn không ngừng vui vẻ. Nhưng mà, hắn từ đầu đến cuối đều nhìn chằm chằm vào khuôn mặt vì sắc tình làm cho đỏ ửng của Ngụy Châu. Y vừa nhắm mắt, tóc mai ẩm ướt tán loạn, vừa há môi thở dốc, thỉnh thoảng còn vươn đầu lưỡi liếm lấy bờ môi đỏ ửng sưng mọng của mình, thân thể đưa đẩy kịch liệt, dâm đãng đến cực hạn.

    Bất giác, Hoàng Cảnh Du trở người đè Ngụy Châu nằm xuống giường, hôn lên mí mắt, lên mũi rồi lên môi Ngụy Châu. Hắn dũng mãnh dùng lực liên tục ra vào. Mỗi lần đâm đều sâu đến tận cùng, khiến Ngụy Châu không khắc chế được tiếng rên rỉ triền miên của mình.

    “A…ưm…sâu quá…Cảnh Du, sâu quá…ưm…”

    Hắn bất giác hơi chồm người đến, một tay nâng một chân Ngụy Châu áp sát lên ngực rồi lại liên tục đâm thọc, tốc độ càng lúc càng nhanh, ra vào như đóng cọc. Những tiếng “bạch bạch” của hai thân thể va vào nhau không ngừng vang lên ái muội.

    “Ưm…Cảnh Du! A…”

    Ra vào hơn trăm cái, Hoàng Cảnh Du mới từ trong thân thể Ngụy Châu tiết ra, rồi ngã nhào lên ngực Ngụy Châu. Y liền vòng tay ôm lấy lưng hắn, cảm giác nóng ấm khiến bọn họ xác nhận rằng đây quả thật không phải mơ. Thân thể trần truồng còn quấn lấy nhau, nơi gắn bó kết hợp vẫn chưa rút ra.

    Hơi thở hỗn hển cùng dồn dập ồ ồ vang lên nơi góc phòng. Một lúc sau, thứ chưa rút ra kia lại lần nữa cứng lên. Hoàng Cảnh Du đặt gối dưới lưng Ngụy Châu, thẳng tay tách hai đùi y ra rồi lại một trận xuyên xỏ. Sau đó, Ngụy Châu nhớ là hắn còn kéo y ngồi vào lòng hắn, liên tục lên xuống. Đêm đó, hai người không biết trầm luân qua bao nhiêu lần, nhưng những lần đều kịch liệt trút ra như nước, khiến cả hai sau khi làm tình thì đều quá mệt mỏi ngủ luôn trên giường, thậm chí tắm rửa qua cũng không làm.

    Sáng hôm sau, khi ánh nắng đầu tiên của sớm mai len lỏi vào phòng, rọi lên hai thân thể trần truồng bên dưới lớp chăn còn ôm chặt lấy nhau. Ngụy Châu từ trong mộng mị tỉnh dậy, hơi động một chút liền phát hiện dưới mông vẫn còn mang theo tính khí của Hoàng Cảnh Du. Hắn cả đêm vẫn chưa từng rút ra, cứ như vậy ôm lấy y ngủ vù vù đến sáng.

    Phát hiện người trong lòng đã tỉnh, Hoàng Cảnh Du cũng từ từ mở mắt, hai người nhìn nhau một lúc thật lâu. Đôi mắt thanh tỉnh của Ngụy Châu nhắc nhở Hoàng Cảnh Du rằng hiện tại y cũng không còn say rượu, bây giờ bọn họ phải đối mặt với rất nhiều thứ.

    “Không phải mơ!”

    Hắn thành thật nhắc một câu với y như vậy khiến Ngụy châu không khỏi đỏ mặt.

    “…Em biết!”

    Giọng nói khàn khàn này làm Ngụy Châu có phần giật mình, đêm qua vì la hét quá nhiều, đến bây giờ cổ họng cũng còn cảm thấy khó chịu.

    “Tôi mang em đi tắm!”

    “…Ừm!”

    Sau đó, Hoàng Cảnh Du luyến tiếc rút ra khỏi thân y, chất lỏng từ nơi kết hợp chảy ra men theo bắp đùi y một mảnh nhớp nháp. Hoàng Cảnh Du trần truồng đứng dậy bế Ngụy Châu mang vào phòng tắm. Sau đó chính là một màn dục tiên dục tử. Hai người hiện đang vừa ngâm mình trong bồn nước ấm áp vừa hôn nhau, hơi nước phả ra một mảnh mù mịt. Cũng không biết là ai khơi mào trước, chỉ là hiện tại bốn phiến môi đang dính liền nhau, bên dưới phân thân Hoàng Cảnh Du đang kịch liệt đưa đẩy trong thân thể Ngụy Châu, nước không ngừng đánh vào nhau tạo thành những làn sóng lớn chảy tràn cả ra bên ngoài.

    “Tôi yêu em!”

    “Ừm!”

    Hoàng Cảnh Du giữa những lúc ngừng hôn lấy lại hơi thở sẽ nói ra một câu như vậy, ngay sau đó lại tiếp tục va chạm vào nhau, tựa như những ngày qua đối với bọn họ chính là xa cách quá lâu, nhớ nhung triền miên vô hạn, khi ở cạnh nhau đều không thể khắc chế.

    Sau đó, hai người tiếp tục ở bên nhau nhưng bọn họ đều tận lực không nhắc đến Hoàng Thiếu Hoa, cũng không nhắc là ai đã làm tổn thương ai lúc trước. Có lẽ, trốn tránh hiện thực cũng chính là nguyên nhân mà sau này khi hai người chia tay, mỗi lúc nhớ lại đều cảm thấy không ngừng hối tiếc. Mặc kệ thế nào, hiện tại đôi trái tim mềm yếu của hai con người mang mệnh khổ đang sưởi ấm cho nhau, vượt qua những ngày đông giá rét.

    Chương 38: Tang thương (h+)

    Hoàng Cảnh Du hôm nay buổi trưa mới đến Hoàng thị, chiều gần năm giờ thì hắn đã tức tốc chạy về nhà. Phải, chính là nhà của hắn, nơi đó còn có vợ hắn đang chờ. Hắn vừa chạy xe vì phóng nhanh còn vượt đèn đỏ mấy lần, tâm trạng ngày hôm nay tựa như tìm lại được thứ hạnh phúc mình đã đánh mất nên cảm thấy vô cùng sung sướng. So với lần đầu được Hứa Ngụy Châu chấp nhận về sống chung còn hơn gấp nhiều lần. Qủa nhiên, khi có tình yêu con người sẽ dễ dàng đối diện với khó khăn hơn. Hôm nay ở công ty lúc họp, hắn cứ liên tục nhìn đồng hồ, mọi hành động cũng tiết chế, cười cũng nhiều hơn thường ngày khiến thuộc cấp không khỏi cảm thấy thở phào nhẹ nhõm.

    Từ ngày Hoàng Thiếu Hoa mất, nhân viên Hoàng thị luôn ở trong thế bị vị chủ tịch mới này xuất chiêu mắng chửi. Nhưng mà thật may, cuối cùng trời quang mây tạnh, sau cơn mưa chính là cầu vồng. Cũng không biết có phải vì hiện tại Hoàng Cảnh Du đã vượt qua nỗi đau hay có quý nhân nào đã nắm giữ tâm tư hắn? Chuyện hắn cùng trợ lý Hứa Chính Kỳ chia tay cũng đã xuất hiện thời gian trước trên báo chí, cho nên họ không nghĩ lần này lại vẫn là y.

    Hoàng Cảnh Du vừa về đến nhà, mở cửa ra liền nghe mùi thức ăn thơm phức trong bếp bay ra. Mùi vị của gia đình làm cho hắn cảm thấy vô cùng mãn nguyện. Hắn lẳng lặng tiến chân vào bếp, liền nhìn thấy Hứa Ngụy Châu đang một thân mang tạp dề màu nâu, trên người mặc chiếc áo sơ mi trắng mỏng, và chiếc quần cộc đen của Hoàng Cảnh Du, vì lúc trước Ngụy Châu đã dọn hết đồ đạc của mình ra ngoài, nên hiện tại không có gì để cho y mặc.

    Ánh tà dương hắt lên mái tóc y một màu đồng nền nã, đôi tay bận rộn không ngừng cắt tỉa rau. Hôm nay, lúc hắn không có ở nhà, y đã xuống bên dưới mua khá nhiều đồ ăn, sớm tủ lạnh đã chất đầy. Mùi thịt kho trứng cùng món mướp hương xào nấm, thêm gà hầm ngũ vị bốc khói nghi ngút. Hình ảnh này khiến Hoàng Cảnh Du như muốn đui mù cả hai mắt. Hắn từ từ tiến đến gần, từ phía sau ôm thấy eo Ngụy Châu, gác cằm lên hõm vai y, mắt nhắm lại cảm nhận hương vị của gia đình. Đây chính mà mái nhà của hắn, cũng chính là những hình ảnh hắn từng tưởng tượng lúc trước.

    “Anh về rồi? Em không có nghe thấy…”

    Ngụy Châu khẽ ngừng động tác trên tay mà ngoan ngoãn dựa trong ngực hắn.

    “Tôi yêu em, vợ của tôi!”

    Hoàng Cảnh Du vừa nói vừa hôn mút một bên cổ của Ngụy Châu, khiến cho y cảm thấy nhột mà run một cái.

    “Em đang cắt rau!”

    “Không gấp!”

    Hắn vừa nói vừa nắm lấy dao trong tay y đặt xuống bàn, rồi từ lúc nào nắm cằm y kéo lại ngoạm lên môi y nút vào. Một tay tháo dây cột tạp dề, chui vào áo sơ mi luồn từ eo lên ngực y, vừa nắn vừa xoa xoa. Tấm thân cao lớn phủ lấy cơ thể mảnh khảnh phía trước không ngừng ma sát.

    Bị tấn công bất ngờ khiến Ngụy Châu không kịp phòng bị, toàn thân mềm nhũn trong lòng hắn. Những nơi có bàn tay Hoàng Cảnh Du chạm qua đều nóng rát như bị phỏng, y bất giác buông ra tiếng than trong miệng.

    “Ưm…”

    Bỗng nhiên toàn bộ cơ thể bị ôm lên, hắn từ từ ôm y ra phòng khách rồi ngồi xuống ghế sofa. Y ngồi trên đùi hắn, đôi chân dài thẳng tắp từ lúc nào đã bị giải khai khỏi quần, chỉ còn lại chiếc tạp dề treo lủng lẳng dính trên thân. Hoàng Cảnh Du vừa hôn mút môi y vừa xoa xoa cặp mông rắn chắc trần trụi của người yêu, từ từ tìm đến bên tai ngoạm lấy vành tai cắn cắn day day. Đầu lưỡi ướt át mô tả vành tai khiến Ngụy Châu không khỏi vặn vẹo thân mình, dùng ngực ma sát lên xuống với phần quần áo của người kia. Hoàng Cảnh Du lúc này từ trên xuống dưới tây trang phẳng phiu chỉnh tề, còn Ngụy Châu chiếc áo sơ mi trắng đã bị cởi ra treo vất vưởng trên cánh tay.

    “Cảnh Du…a…”

    Ngụy Châu ngẩng cao cằm, ngâm ra những âm thanh trầm thấp khiến dục vọng của Hoàng Cảnh Du mỗi lúc một khát khao mãnh liệt.

    “Nói yêu tôi!”

    “Cảnh Du…ưm…”

    Hoàng Cảnh Du kiên trì lặp lại lần nữa, đôi mắt nóng bỏng của hắn như muốn thiêu đốt lý trí cùng con tim của Ngụy Châu.

    “Hãy nói yêu tôi!”

    Là một đề nghị cũng là một lời cầu xin. Hắn khát cầu y, khát cầu cả về thân xác lẫn tâm hồn. Người này hắn yêu nhiều như vậy, nhưng mà hắn vẫn không hiểu rõ tâm tư của y. Rốt cuộc, đồng ý cùng hắn quan hệ, còn hướng hắn cầu hoan, mặc hắn ra sức trên thân thể mình như vậy là minh chứng cho cái gì? Là yêu hắn? Hay chỉ vì quá cô đơn muốn tìm một chỗ an ủi vỗ về mà thôi? Hoàng Cảnh Du không muốn trực tiếp hỏi là y có yêu mình hay không, vì hắn sợ phải nhìn thấy vẻ mặt mập mờ của y. Vì vậy, hắn trong lúc ý loạn tình mê mà đưa ra yêu cầu như vậy.

    “Em yêu anh…yêu anh…”

    Hoàng Cảnh Du bỗng dưng trong đáy mắt loang ánh nước, hắn nhìn thật sâu vào mắt y hỏi lại một câu.

    “Em yêu ai?”

    Ngụy Châu nhìn nhìn hắn, gò má thoáng chốc ửng hồng. Y dùng ngón tay chọc chọc vào trái tim hắn thì thầm một câu.

    “Em yêu anh, Hoàng Cảnh Du!”

    Trong đầu Hoàng Cảnh Du liền như có tiếng nổ, hắn bỗng dưng mỉm cười, nụ cười trên mặt có bao nhiêu sung sướng cùng hạnh phúc. Hắn bất giác nắm lấy bàn tay Ngụy Châu đặt trên ngực mình mà hôn một cái thật mạnh.

    “Tôi rất yêu em, cả đời cũng chỉ yêu một mình em, Ngụy Châu của tôi, Chính Kỳ của tôi. Dù em có là trong thân phận nào, thì tình yêu của tôi dành cho em cả đời này cũng không thay đổi. Trước là em, bây giờ cũng là em và sau này vĩnh viễn vẫn là em! Cái gì mà anh em, cái gì mà luân thường đạo lý, tôi tuyệt đối không quan tâm. Làm vợ tôi, được không?”

    Ngụy Châu tròng mắt đã nhàn nhạt hơi nước, vì lời nói này liền lập tức rơi lệ. Hạnh phúc là thứ y tưởng rằng mãi mãi cũng không trở lại thì bất giác đã quay về bên y. Y không lo ngại chuyện anh em, bởi giữa bọn họ không hề tồn tại bất kỳ quan hệ máu mủ ruột rà nào. Y chỉ lo ngại một điều, chính là Hoàng Cảnh Du không còn yêu mình nữa, mặc nhiên tàn nhẫn bỏ y ra đi cũng không chịu nghe một lời giải thích. Nếu quan hệ anh em đã không trói buộc được Hoàng Cảnh Du, vậy thì hãy vĩnh viễn chôn vùi nó đi, còn hơn để hắn trở nên đau khổ chỉ vì một gia đình vốn không phải của mình mà si tâm vọng tưởng nhiều năm nay. Hiện tại, y sẽ dùng cả cuộc đời còn lại để cùng hắn xây dựng một gia đình, bồi thường lại mấy chục năm thương tâm của hắn.

    “Được, em gả cho anh. Hứa Ngụy Châu từ nay sẽ gả cho Hoàng Cảnh Du!”

    Hoàng Cảnh Du cười thật tươi, hắn lại hôn Ngụy Châu, một lúc sau thì đè y nằm xuống sofa, cúi đầu ngậm lấy đầu nhũ y nút vào, từng chút từng chút một cưng chiều đối đãi trên thân thể y. Hắn khẽ di chuyển thân mình, sau đó ngậm lấy dục vọng y vào miệng mơn trớn nuốt nhả làm Ngụy Châu toàn thân bứt rứt vặn vẹo.

    “Cảnh Du…ưm…”

    Y một tay nắm lấy thành sofa, một tay nắm lấy mái tóc của Hoàng Cảnh Du khẽ giật giật. Kích thích quá lớn khiến toàn thân y đã một mảng hồng hồng. Dấu tích hoan ái loang lổ khắp nơi trên thân thể y, nơi bầm nơi tím, hồng ngân trải dọc theo cánh bụng thành một đường dài. Đầu nhũ một bên sưng to loang loáng bóng nước. Đôi chân dài miên man quấn lấy cổ Hoàng Cảnh Du ép sát họng hắn vào dục vọng mình, làm hắn nuốt xuống thứ của y sâu đến tận gốc. Bỗng dưng, hắn vươn đầu lưỡi mút một cái thật mạnh.

    “Ưm…A!”

    Ngụy Châu một hơi phun trào trong miệng Hoàng Cảnh Du, tràn ra cả ngoài khóe môi, hắn vươn tay lấy khăn giấy lau đi thứ bên miệng mình rồi tiến người đến tìm lấy đôi môi của Ngụy Châu mút vào. Lập tức, y cảm giác một hương vị tanh tưởi xộc vào cuống họng, muốn thoát ra ho khan nhưng bị hắn dùng miệng bịt chặt.

    “Nuốt đi, thứ của em!”

    Hắn vừa thì thầm vừa cắn môi y, bàn tay bên dưới từ lúc nào đã vói ra phía sau, ma sát vào khe hở giữa cánh mông chà chà. Ngụy Châu nâng một chân lên phối hợp cùng hắn, ở trên vẫn không ngừng trao đổi hơi thở cùng nhau. Một lúc sau, Hoàng Cảnh Du kéo khóa quần mình liền bật ra thiết trụ sưng cứng đến bầm tím to lớn khủng bố, hắn lấy ngón tay ra thay bằng nam căn của mình. Hắn nằm nghiêng, nâng một chân Ngụy Châu lên cao rồi từ từ đi vào. Ngụy Châu hơi nhíu mày một chút, răng hơi cắn lấy bờ vai vạm vỡ của hắn. Sau đó hắn bắt đầu di chuyển.

    “Bạch bạch!”

    Thân thể va vào nhau, nơi mập hợp vang lên âm thanh ẩm ướt cùng tiếng nước nhớp nháp.

    “Ưm…Cảnh Du…ư…”

    Hắn càng về sau càng gia tăng tốc độ, ra vào, đâm thọc xoay trở càng dữ dội hơn. Làm Ngụy Châu không ngừng rên la. Đêm qua làm tình mệt mỏi đến sáng, sáng sớm thức dậy cũng cùng hắn lần nữa dính lấy nhau, hiện tại vừa về đến lại tiếp tục đòi hỏi. Thân thể này tuy khỏe mạnh dẻo dai nhưng eo mỏi, mông vẫn có chút ê ẩm. Hiện tại, tinh lực hắn dồi dào như vậy khiến y thực sự vừa vui sướng vừa mệt mỏi.

    Hoàng Cảnh Du dừng lại động tác, cúi xuống đoạt lấy bờ môi y ngậm vào, hai chiếc lưỡi quấn lấy nhau không ngừng dây dưa. Một cánh tay hắn nắm lấy dục vọng y liên tục tuốt tuốt, khiến y cả trên cả dưới đều bị dồn dập tấn công. Đôi cánh tay y bám trên cổ hắn siết chặt, y cũng vươn đầu lưỡi cho hắn nút. Từng chút từng chút một dư vị tình dục bao phủ cả căn phòng.

    Một hồi kích động qua đi, Cảnh Du ôm Ngụy Châu vào phòng tắm, cả hai người tắm nước nóng, hắn còn chính tay kỳ cọ từng chút một trên cơ thể y, nhìn tuyệt tác của mình trên đó mà không khỏi cười cười. Quả thật, có đôi khi hạnh phúc đến quá đỗi bất ngờ khiến người ta không ngừng ngạc nhiên. Như Hoàng Cảnh Du cũng vậy, trưa nay đến công ty, hắn vẫn cứ tự hỏi phải chăng mình đang nằm mơ? Nhưng mà khi trở về, nhìn thấy người yêu đang ở trong bếp vì mình mà làm bữa cơm tối thật vô cùng đầm ấm. Đây cũng là lần đầu tiên y vì hắn mà vào bếp, mấy lần trước đều là hắn.

    Sau khi hai người tắm rửa xong xuôi thì cùng nhau xuống bếp, hoàn thành tiếp những món còn dang dở. Lát sau, cả hai cùng ngồi cạnh nhau bên mâm cơm, bên ngoài cơn mưa lại trút xuống, nhưng mà bên trong ngược lại không hề cảm thấy lạnh. Tiếng mưa dường như càng giống tiếng nhạc hơn, du dương ru cả hai con người vào giấc mộng đẹp.

    Đêm đó, bọn họ cùng ôm nhau nằm trên sofa phòng khách xem tivi, cùng nhau kể vài chuyện vui. Khi nhắc đến Hoàng thị, Hoàng Cảnh Du bất giác hơi cúi đầu tìm kiếm ánh mắt Ngụy Châu đang nằm xoay lưng vào ngực mình.

    “Em ngày mai trở về Hoàng thị làm việc đi!”

    Ngụy Châu hơi ngước đầu nhìn hắn. Hắn liền ôm y lại, khẽ hôn một cái lên tóc mai y.

    “Hoàng thị là của ba, cũng có phần của em. Huống chi, em là vợ của tôi, cho nên tất cả đều là của em!”

    Vế đầu hắn nói rất có lý, chỉ là vế sau có một chút thiếu đứng đắn, khiến Ngụy Châu vành tai lập tức đỏ lên.

    “Nhanh như vậy đã ngại ngùng, hả?”

    Hoàng Cảnh Du lại cắn cắn vành tai Ngụy Châu, đang nói chuyện nghiêm túc bỗng dưng lại biến thành một cuộc trêu hoa ghẹo nguyệt của Hoàng Cảnh Du. Bàn tay hắn từ lúc nào lại du tẩu vào trong quần áo Ngụy Châu khiến y thẹn quá hóa giận, vả vào tay hắn một cái.

    “Đi vào trọng điểm!”

    Hoàng Cảnh Du bật cười một cái. Mèo nhỏ này trước đây cũng không có cộc tính như vậy, phải chăng vì biết được điểm yếu trong lòng mình chính là y thì liền lên mặt? Nhưng hắn cũng không muốn trêu chọc, bởi vì lúc này hắn cần nói những thứ quan trọng.

    “Trở về, nhưng không phải làm trợ lý, tôi muốn em làm giám đốc điều hành. Như vậy, khi tôi có việc, ở Hoàng thị vẫn còn em!”

    Ngụy Châu hơi nhíu mày một chút.

    “Bọn họ phục sao?”

    Bọn họ tất nhiên là những người trong hội đồng.

    “Em nghĩ là bọn họ có cơ hội đó sao?”

    Ngụy Châu hơi giật mình liền xoay đầu lại nhìn Hoàng Cảnh Du, khác xa với vẻ đùa giỡn khi nãy, hiện tại đôi mắt hắn chính là âm trầm nguy hiểm.

    “Yên tâm, ngày mai đi cùng tôi. Mọi việc khác không cần quan tâm đến. Chỉ cần làm việc nên làm là được. Huống chi, thực lực của em đủ sức đảm nhận công việc đó. Đừng quan tâm người khác nói gì.”

    Ngụy Châu hơi thất thần một chút, việc y đến làm việc ở Hoàng thị bản thân có thể làm được, chỉ là ở một vị trí cao cấp như vậy có chút bất ngờ. Còn có, bản thân chưa từng được Hoàng Thiếu Hoa thừa nhận, về phần Phùng Nhược Lan thì sao? Nàng ta sẽ phản ứng ra sao khi biết tin này?

    “Còn…mẹ anh?”

    Hoàng Cảnh Du vòng tay đang ôm ở eo Ngụy Châu khẽ dùng sức.

    “Tôi sẽ có cách để nói chuyện với mẹ. Ngụy Châu…tôi biết em cùng bà ấy có khúc mắc trong quá khứ, có thể tha thứ cho bà ấy hay không?”

    “Nếu là anh, anh có thể hay không?”

    Hoàng Cảnh Du yên lặng trong một lúc rồi khàn khàn giọng.

    “Không thể!”

    Ngụy Châu một lúc sau mới tiếp tục lên tiếng.

    “Cho nên, sau này việc em làm chỉ có thể là tận lực tránh mặt bà ấy.”

    “Nhưng…bà ấy là mẹ tôi. Em có thể vì tôi mà bỏ qua một lần hay không?”

    “Cảnh Du, mẹ em chết rất thảm, nếu chính anh nhìn thấy mẹ mình chết thảm như vậy, anh cũng sẽ không nói câu này với em…có một số việc, không thể nói muốn là có thể tha thứ. Dù mẹ anh không phải người giết mẹ em, nhưng mà…sự dửng dưng của bà ấy là thứ em không thể nào quên được. Chỉ có thể nói với anh…hai từ xin lỗi!”

    Hoàng Cảnh Du thở dài một hơi rồi xoa xoa cánh tay Ngụy Châu, cũng không tiếp tục chủ đề nặng nề này nữa. Bọn họ sau đó lại xem tivi rồi tiếp tục ôm nhau ngủ đến sáng. Về phần quan hệ của hai người đó, hắn đều sẽ tận lực không làm cho bất kỳ ai tổn thương.

    Ngụy Châu mới đó đã đến Hoàng thị làm việc được một tuần trên cương vị mới là giám đốc điều hành. Không ít người nhận ra đây chính là trợ lý kiêm tình nhân trước đây của Hoàng Cảnh Du, nhưng họ sợ Hoàng Cảnh Du như vậy nên hoàn toàn không có bất kỳ lời bàn ra tán vào nào ở Hoàng thị. Mỗi ngày hai người đều cùng đến cùng về, không khí hài hòa này khiến nhân viên ai nấy đều cảm thấy nhẹ nhõm. Suốt tuần nay, Hoàng Cảnh Du bưng bít báo chí, không có trang báo nào đăng thông tin lớn này. Về phía ở nhà lớn, hắn đã căn dặn tất cả mọi người không được nói lại với Nhược Lan. Cho đến một hôm, hắn trở về nhà và nhìn thấy nàng đang ngồi ở trong phòng.

    “Mẹ! Mẹ hôm nay đã khỏe chưa?”

    Nhược Lan bất giác nhìn Cảnh Du một lúc, có lẽ cũng đã lâu rồi nàng chưa nhìn hắn ở khoảng cách gần như vậy.

    “Cảnh Du, Ngụy Châu…đã về Hoàng thị làm việc phải không?”

    Hắn hơi giật mình một chút, cũng từ từ ngồi xuống bên cạnh nhìn nàng.

    “Mẹ…con xin lỗi vì không nói sớm với mẹ!”

    “Không sao, nó là con của Thiếu Hoa, nó có thể trở về Hoàng thị!”

    Phản ứng này của Nhược Lan khác hẳn với những gì hắn đã nghĩ. Hắn không biết vì sao nàng biết, nhưng mà hắn tưởng rằng nàng nhất định sẽ tức giận.

    “Việc năm xưa…là ta có lỗi với hai mẹ con nó. Cũng muốn có một ngày gặp trực tiếp nó để nói chuyện!”

    “Mẹ, cũng không nhất thiết. Ngụy Châu…trong lòng vẫn không cảm thấy dễ dàng. Gặp e là sẽ nói những lời khó nghe với mẹ!”

    Nhược Lan bất giác mỉm cười một cái. Nhưng trong nụ cười đó miễn cưỡng cũng không nhìn thấy bất kỳ cảm xúc nào.

    “Ta từng tuổi này còn có những lời khó nghe nào mà chưa từng nghe qua? Nhưng mà…khi con người ta có những khúc mắc trong lòng sẽ cảm thấy rất không thoải mái. Ta muốn gặp nó một lần để nói vài chuyện. Bất quá cũng muốn xin lỗi nó một cách tử tế nhất.”

    “Mẹ…”

    “Còn nữa, hai anh em con hòa thuận như vậy rất tốt, chỉ có điều con nhớ những gì ba con đã nói trước khi mất. Hai đứa là anh em, ít nhất, người làm anh như con cũng để nó có thể tử tế làm người, minh minh bạch bạch có một gia đình tử tế. Đừng vì thứ gọi là tình yêu mù quáng mà làm hại tương lai con trai của ba con!”

    Hoàng Cảnh Du không thừa nhận với nàng hai người đã trở lại như xưa, hắn sợ nàng bị sốc nên nhất thời im lặng.

    “Nếu con không thu xếp được thì ta sẽ gọi cho nó.”

    “Mẹ…hãy để con!”

    Đây là yêu cầu đầu tiên của nàng sau khi Hoàng Thiếu Hoa mất, hắn nhìn thấy nàng hối hận như vậy mà tâm đau một mảng. Hắn biết, có lẽ cái chết của chồng đã khiến nàng hiểu rõ những sai lầm trong quá khứ của mình. Nhưng còn về Ngụy Châu, hắn sẽ khuyên y thử một câu.

    “Còn nữa, tối nay Tiểu Thiến đến nhà mình ăn cơm, con ở lại ăn xong rồi hẵng về!”

    “…Dạ!”

    Hoàng Cảnh Du âm trầm một chút nhưng cuối cùng vẫn đáp ứng nàng.

    Hôm nay, hắn trở về Mễ Túc thì cũng gần mười giờ đêm. Ngụy Châu lúc chiều đi tiếp khách nên có một chút say, hắn về tới nhìn thấy y đang nằm trên giường vù vù ngủ, liền tiến đến hôn một cái vào trán y rồi đi tắm. Tắm rửa xong, Hoàng Cảnh Du vén chăn nằm xuống bên cạnh ôm lấy Ngụy Châu vào lòng.

    “Ưm…anh về rồi?”

    “Ừa…em mệt không?”

    “Một chút!”

    Y giọng nói uể oải mềm mại, còn thỏa mãn cọ cọ đầu trong ngực hắn. Hoàng Cảnh Du hôn hôn mấy cái trên tóc y khàn khàn giọng.

    “Ngụy Châu!”

    “Hửm?”

    “Gặp mẹ anh một lần, được không?”

    “…”

    “Bà ấy muốn xin lỗi em, về những gì mình đã gây ra!”

    “…”

    “Anh biết em không muốn…nhưng mà gần đây bà ấy xảy ra không ít chuyện đau lòng, đây cũng là thỉnh cầu của bà ấy, em có thể vì anh mà chấp nhận một lần không?”

    “Anh không sợ em sẽ nói điều khó nghe với bà ấy hay sao?”

    “Vậy thì em đừng nói, chỉ nghe thôi, có được không?”

    Ngụy Châu thở dài một hơi rồi xoay người đi.

    “Em mệt rồi, tắt đèn đi!”

    Hoàng Cảnh Du hơi nhíu mày một chút, trong ánh mắt hàm chứa một tia thất vọng khó nói. Hắn tắt đèn rồi cũng xoay lưng về phía Ngụy Châu, giữa hai người lúc này là một khoảng trống ngắn ngủi nhưng đủ để làm lòng người lạnh lẽo. Thật lâu sau, bỗng dưng hắn nghe y một bên lên tiếng.

    “Ngày mai, mười giờ sáng em rảnh, nói bà ấy đến gặp em!”

    Hoàng Cảnh Du nghe xong thì liền xoay người lại, kéo lấy Ngụy Châu ôm vào ngực mình.

    “Cảm ơn em!”

    “Chỉ vì anh thôi!”

    “Anh biết, cảm ơn em!”

    Hắn vừa nói vừa hôn hôn vào trán Ngụy Châu, sau đó, cả hai cùng ôm nhau ngủ đến sáng.

    —————

    Hôm sau, 10 giờ trưa tại quá café 12 tầng đối diện Hoàng thị, Ngụy Châu đang ngồi trong phòng VIP thì Nhược Lan tiến vào. Hôm nay đi cùng nàng chính là Tống Thiến, nhưng vì đảm bảo không khí nói chuyện riêng tư nên Nhược Lan để Tống Thiến ngồi ở một căn phòng khác bên cạnh.

    Khi vào bên trong hai người nhìn nhau, Ngụy Châu khẽ đứng dậy dùng đôi mắt thẳm sâu chào nàng. Nàng nhìn y khẽ mỉm cười một cái. Trong nụ cười đó y nhìn thấy rõ sự thành khẩn.

    “Xin lỗi, ta đã đến muộn!”

    “Không có…do tôi đến sớm mà thôi!”

    Sau khi gọi một bình trà thì Nhược Lan từ từ đi vào câu chuyện, tay nàng khẽ run một chút.

    “Ngụy Châu…ta hôm nay muốn đến đây gặp cậu để nói hai tiếng xin lỗi! Năm đó, ta đã phạm sai lầm không thể cứu vãn được. Dù không trực tiếp gây ra cái chết của mẹ cậu, nhưng sự vô tâm của ta cậu trách cũng đúng!”

    Ngụy Châu vẫn không nói gì, y xoay xoay tách café trong tay, mắt nhìn xuống sàn nhà.

    “Ta nhiều năm nay vẫn luôn nằm thấy ác mộng, trong đó viễn cảnh năm xưa không ít lần làm ta cảm thấy bị ám ảnh. Mười năm qua, ta cũng sống không hề dễ chịu gì. Dù là nói ra ở đây có phần bao biện, nhưng vì là phận đàn bà chung chồng nên khó tránh khỏi ta có chút nhẫn tâm…”

    “Mẹ tôi không có lỗi. Mẹ tôi cũng không tranh giành người đàn ông đó của bà. Mẹ tôi vốn dĩ đã muốn bỏ đi thật xa, nếu không vì các người sợ tin tức lộ ra làm mất mặt nhà họ Hoàng mà ép buộc chúng tôi ở lại, thì mẹ con tôi sớm đã không chịu sự quản lý của các người. Sớm không chịu cảnh bị các người dùng đồng tiền chà đạp! Một tiếng xin lỗi này, giờ bà nói cho ai nghe? Để cho lương tâm mình xoa dịu hay sao?”

    Ngụy Châu vốn dĩ muốn nhịn nhưng vì cái câu “phận đàn bà chung chồng” kia khiến y không thể nào chịu được nữa.

    “Ta xin lỗi!”

    “Người cần bà xin lỗi đã chết rồi. Bà muốn xin lỗi thì xuống đó mà nói với bà ấy!”

    “Cậu…muốn ta chết hay sao? Muốn ta chết mới tha thứ cho ta?”

    “Phải! Nếu được, tôi muốn bà chết gấp trăm ngàn lần, nhưng mà…bà lại là mẹ của Cảnh Du. Tôi không thể làm người đó bị tổn thương…”

    “Cậu…yêu nó?”

    “…”

    “Cậu có phải đang cùng nó quay trở lại với nhau hay không?”

    “…”

    “Hai người là anh em ruột. Là anh em ruột đó! Chính là loạn luân, có thể loạn luân hay sao?”

    Bất giác, Ngụy Châu nhìn Nhược Lan bằng ánh mắt xem thường.

    “Bà đến bây giờ vẫn còn nói dối? Bà hối hận ở chỗ nào, rốt cuộc bà vẫn chưa từng hối hận!”

    “Cậu nói vậy là ý gì?”

    “Hoàng Cảnh Du không phải là con trai của Hoàng Thiếu Hoa, bà có thể lừa dối hắn nhưng không thể lừa dối tôi!”

    Nhược Lan bất giác thất thần, miệng mím chặt một cái.

    “Tôi không vạch trần là bởi vì tôi sợ hắn đau lòng. Sợ hắn bị tổn thương, sợ hắn buồn vì ngay cả gia đình trên danh nghĩa này cũng chưa từng thuộc về hắn. Sợ hắn biết rằng người mẹ ruột như bà lại phản bội lại người cha mà hắn tôn kính. Cho nên, bà đừng ép tôi phải nói sự thật làm hắn đau lòng. Cái gì mà anh em ruột thịt? Tất cả đều không phải!”

    Nhược Lan im lặng một lúc, tựa như đấu tranh thật lâu, cuối cùng bấm bụng nói một câu.

    “Nó cũng không phải con ta!”

    “Cái gì?”

    “Con ta đã bị người ta hại chết trước khi ra đời. Cảnh Du…chỉ là đứa trẻ mà kẻ đó đã mang đến để ly gián tình cảm vợ chồng của ta và ba con!”

    “Hà Bắc Thiếu?”

    Nhược Lan bất giác run lên một cái.

    “Cậu…sao lại biết hắn?”

    “Bà nói…có phải hắn đã giết chết Hoàng Thiếu Hoa hay không?”

    Đây là nghi vấn từ rất lâu trong lòng Ngụy Châu, nhưng mà Tống Huy vất vả điều tra vẫn không có bất kỳ tin tức gì. Bởi lẽ, Hà Bắc Thiếu cả nửa tháng nay tựa như không khí, hoàn toàn biến mất, tìm kiếm thế nào vẫn không nhìn thấy hắn. Về phần Hoàng Cảnh Du, dù Ngụy Châu có truy hỏi thì hắn trước sau vẫn kín miệng, một câu cũng không nói, khiến cho y dù muốn biết vì sao Hoàng Thiếu Hoa chết vẫn bất lực.

    “Kẻ đó…phải…chính hắn đã giết chết ông ấy…”

    Nhược Lan nhớ đến ngày đó bỗng dưng bàn tay đặt trên đùi từ lúc nào trở nên run rẩy. Còn Ngụy Châu, những lời xác nhận này tựa như sét đánh ngang tai, y chấn động trợn trừng mắt. Hà Bắc Thiếu, kẻ này đã giết mẹ y, nay còn giết cả cha y, thù giết cha giết mẹ y làm sao có thể tha cho hắn?

    “HÀ BẮC THIẾU!”

    Ngụy Châu giáng tay mạnh vào bàn một cái rồi ném chiếc ly xuống sàn vỡ nát. Bên ngoài phục vụ nghe thấy liền chạy vào, nhìn thấy Nhược Lan một bên run rẩy, còn Ngụy Châu bừng bừng lửa giận liền nghĩ bọn họ đang cãi nhau, nhưng đây là khách VIP, bọn họ thu dọn xong đành nhanh chóng ra ngoài.

    “Ngụy Châu…cậu đừng đụng tới hắn. Cậu là huyết mạch duy nhất của nhà họ Hoàng, xin cậu, xin cậu đừng để mình xảy ra bất kỳ chuyện gì. Còn có…hãy sống tử tế, tìm một người phụ nữ có thể yêu mà kết hôn sinh con, đó mới là gia đình hoàn chỉnh mà con người cần có. Đó cũng là tâm nguyện của Thiếu Hoa trước khi mất!”

    Ngụy Châu bất giác cười cười, trong nụ cười có bao nhiêu khinh bạc.

    “Các người thật ích kỷ, chỉ vì tôi là người duy nhất mang dòng máu của Hoàng Thiếu Hoa mà liền thay đổi thái độ? Nếu như Hoàng Cảnh Du cũng là con ruột của các người thì có lẽ hôm nay cũng không hướng tôi nói lời xin lỗi phải không?”

    Nhược Lan nghe thấy điều này liền biết Ngụy Châu đang hiểu lầm nàng, nên hướng y ra sức giải thích.

    “Không phải…Ngụy Châu, không phải!”

    Ngụy Châu nói xong thì lập tức kéo cửa rời khỏi phòng, nhưng vừa ra bên ngoài liền bị Nhược Lan nắm tay kéo lại.

    “Không phải như vậy, cậu hãy tin tưởng ta!”

    “Tôi không thể!”

    Dứt lời, y gỡ bàn tay nàng ra rồi dứt khoát rời khỏi. Nhược Lan nhìn theo, nước mắt không nhịn được đã chảy kín mặt. Nàng cảm thấy mình chưa thể làm tròn trách nhiệm với tâm nguyện của Hoàng Thiếu Hoa mà tâm đau một mảng. Nhân viên bên ngoài nhìn nhìn ngó ngó rồi cũng tản dần đi.

    Bên dưới, Ngụy Châu vừa đi ra khỏi tòa nhà lập tức một cái gì đó cách y khoảng chừng 10m rơi “bịch” một cái khiến Ngụy Châu giật mình. Y nhìn qua liền trợn mắt, há hốc mồm kinh hãi. Đó chính là Nhược Lan, nàng nằm trên vũng máu tươi không ngừng giãy giãy. Xung quanh lập tức tắc đường, mọi người nhanh chóng chạy đến. Ngụy Châu run run từng bước đi qua nhìn thấy nàng đang nhìn mình, trong đáy mắt chính là nước mắt và thương tâm. Y khó tin mà run rẩy gọi nàng.

    “Đừng…đừng chết…đừng chết! Gọi cứu thương đi, xin các người gọi cứu thương đi!”

    Ngụy Châu thất thần ngồi xổm xuống nắm lấy tay Nhược Lan kéo kéo, nước mắt y cũng đã không chủ động được rơi xuống. Y lặp lại một câu.

    “Tôi tha thứ cho bà…đừng có chết…đừng chết được không?”

    Nhược Lan mí mắt giật giật, giãy giãy vài cái, máu từ đầu lênh láng chảy ra trên mặt đất.

    “Tống…Tống…”

    Nhược Lan nắm chặt tay Ngụy Châu, thều thào nói một câu như vậy rồi liền tắt thở. Ngụy Châu trợn trừng mắt, nước mắt chảy tràn trên gương mặt y không ngừng.

    “Không…KHÔNG!”

    Ngụy Châu vừa lôi vừa kéo vẫn không làm nàng tỉnh dậy, trong đầu y lúc này hiện ra hình ảnh của Hoàng Cảnh Du. Hắn vừa mất cha, hiện tại lại mất mẹ, làm sao hắn có thể chịu nổi? Y bất giác thấy tim mình đau như ai đó dùng dao hung hăng đâm vào. Một cảnh sát giao thông trên đường chạy qua nhìn thấy liền gọi điện cho đồng đội.

    “Alo, có người tình nghi là tự tử ở quán café 12 tầng đối diện Hoàng thị, lập tức cho người đến ngay!”

    Chương 39: Sinh ly tử biệt

    Đó là lần thứ hai trong vòng nửa tháng Ngụy Châu trở lại nhà lớn. Nhưng cũng như lần trước, y chỉ ngồi một mình trong xe mà nhìn vào bên trong nhà. Lúc này trời không mưa, ngược lại vô cùng trong trẻo, còn có những vì sao đêm lấp lánh bình yên ngự trên bầu trời xanh thẳm. Chỉ có điều, không khí dường như trở nên lạnh lẽo bất thường, e là sắp có tuyết rơi. Lại một mùa tuyết nữa sắp đổ xuống C thị.

    Trong đêm tối ảm đạm, Ngụy Châu nghe thấy tiếng khóc than nức nở từ bên trong truyền ra. Vượt lên trên hết, chính là những tiếng kèn trống tang đưa tiễn người vừa khuất về nơi chín suối. Xa xa, y có thể nhìn thấy Hoàng Cảnh Du đang quỳ bên cạnh linh cửu, rũ mắt đáp lễ những khách đến viếng.

    Hình bóng Hoàng Cảnh Du quá tìu tụy, dường như đôi vai của hắn sớm đã không còn chịu đựng được nữa. Hắn ở đó, một mình, cô độc bên cạnh quan tài của mẫu thân. Màu trắng tang tóc nhuộm khắp nơi nơi trong không khí. Chỉ trong vòng vỏn vẹn chưa đầy một tháng mà hai đám tang đã xảy ra, đều là chủ nhân của Hoàng thị ra đi. Quả nhiên, làm vấy lên một làn sóng không nhỏ trong đất nước này.

    Ngụy Châu gióng mắt vào trong, di ảnh của Phùng Nhược Lan tươi cười diễm lệ đặt trên bàn lớn. Người đàn bà này cuối cùng thì đối với y là gì? Là kẻ luôn ban phát những lời nói quan tâm vô nghĩa, là người luôn không tiếc rẻ ánh mắt thương hại, là kẻ bề trên lạnh lùng và cay nghiệt, thường xuyên buông những lời nói độc ác làm tổn thương hai mẹ con y…đó chính là tất cả ấn tượng của y từ khi bắt đầu nhận thức cuộc đời này với nàng. Một Nhược Lan mặc kệ y cầu xin cứu mạng vẫn lãnh đạm làm ngơ, là người có trái tim lạnh lùng hơn cả sắt đá, là kẻ y luôn ghi thù hận từ năm mười lăm tuổi đến nay, là kẻ mà y luôn muốn nàng gặp phải bất hạnh. Nhưng mà hiện tại nàng đã chết, vừa nói chuyện với y cách đó chưa đầy năm phút thì liền chết. Nàng tự sát hay sao? Có lẽ!

    “Cậu…muốn ta chết hay sao? Muốn ta chết mới tha thứ cho ta?”

    “Phải! Nếu được, tôi muốn bà chết gấp trăm ngàn lần.”

    Ngụy Châu nhớ lại lúc mình nói những câu đó cũng không ngờ người cứ như vậy mà ra đi. Dù y có hận nàng, có muốn nàng gặp bất hạnh, nhưng cũng chưa bao giờ muốn nàng chết. Huống chi, nàng còn là thân mẫu của Hoàng Cảnh Du, mẹ của người mà y yêu thương nhất. Làm tổn thương hắn, y làm sao nhẫn tâm? Huống chi, ban đầu buông bỏ ý định trả thù cũng chính là vì hắn. Hiện tại cũng không thoát khỏi kết cục này, phải chăng chính là số mệnh?

    Cảnh sát cũng không phát hiện bất thường hoặc dấu vết tấn công nào trên thân thể Nhược Lan. Những người phục vụ ở quán café thì nói sau khi tranh cãi với Ngụy Châu nàng rất kích động, sau đó đi thẳng vào toilet. Một lúc sau thì nàng rơi từ lối hành lang ban công tầng 12 xuống đất. Có lẽ chính là tự sát. Vì lối hành lang cao như vậy, không thể nào vì vô ý trượt chân mà ngã xuống.

    Ngụy Châu còn nhớ rất rõ, khi Hoàng Cảnh Du chạy đến nhìn thấy thi thể mẹ mình trên mặt đất thì đã hất tay y ra khỏi người nàng. Sau đó hắn quỳ xuống ôm chặt thân thể nàng, gầm lên trong tuyệt vọng. Đó là lần đầu tiên, Ngụy Châu nhìn thấy Hoàng Cảnh Du đau đến như vậy. Tiếng gầm của hắn vang cả một khoảng không gian xa xăm. Ai nấy đi ngang đều không khỏi khiếp sợ, thậm chí cánh săn tin cũng không dám chụp ảnh. Trong mắt Hoàng Cảnh Du khi đó cũng chỉ có mất mát cùng tang thương, thậm chí còn có một tia lệ khí.

    Từ đầu đến cuối, hắn cũng không nhìn đến Ngụy Châu đang ngồi bên cạnh thảng thốt chứng kiến cảnh tượng đau thương của mình. Ngụy Châu thật muốn đến ôm hắn nhưng y không đủ can đảm. Cánh tay y nhiều lần run run giữa không trung rồi ngừng lại. Y còn nhớ rất rõ, ánh mắt đầu tiên khi nhìn thấy mình bên cạnh di thể của Nhược Lan, đáy mắt Hoàng Cảnh Du hiện lên một tia sát ý.

    Có lẽ, đó là ánh mắt mà cả cuộc đời còn lại Ngụy Châu cũng không bao giờ quên. Nhưng chắc có lẽ, từ nay về sau, hắn và y cũng không thể gặp nhau được nữa. Có lẽ hắn không có cách nào nhìn lại y, có lẽ hắn không có cách nào có thể đối diện với người đã hại chết mẹ mình. Có lẽ…hắn không có cách nào giết được y, cho nên mới không nhìn đến y.

    Ngụy Châu nhớ rằng khi đó trái tim mình đã đau đớn đến mức nào. Chỉ ngồi một bên chảy nước mắt nhìn Hoàng Cảnh Du. Y không thể nói, cũng không thể bào chữa bất kỳ điều gì cho chính mình. Cái y hy vọng, chính là thời gian quay ngược lại, y nhất định không nói những lời tổn thương đó với Nhược Lan. Vòng xoay số phận này rốt cuộc là ai khổ? Là Hoàng Thiếu Hoa khổ? Là Nhược Lan khổ? Là mẹ y khổ? Hay hai đứa trẻ như bọn họ là người chịu khổ nhiều nhất?

    Nói đến cùng, vẫn không có lời giải đáp thích hợp. Ai đúng, ai sai thì bây giờ họ đều đã nằm xuống nền đất lạnh. Chỉ còn lại nơi đây hai con người yêu nhau, nhưng không có cách nào tiếp tục đối diện cùng nhau được nữa.

    Ngụy Châu lại giương đôi mắt thất thần vào trong, y muốn tiếp tục nhìn thấy Hoàng Cảnh Du, đứng ở một nơi hắn không thấy mà nhìn. Nếu như muốn nói trên đời này có cái gì chia cách được tình yêu của bọn họ, thì chính là cái chết của Nhược Lan. Nếu nàng biết trước sau khi mình mất, thì hai người không ai tách cũng sẽ chia tay, nàng sẽ làm thế nào? Hẳn là ra đi cũng an lòng!

    Ngụy Châu sau khi rời khỏi nhà lớn thì trở về Mễ Túc. Y chầm chậm trở vào nhà, ánh mắt từng chút một lướt qua nhà bếp, phòng khách rồi phòng ngủ. Mọi ngóc ngách nơi đây đều ngập tràn hình bóng cùng kỷ niệm ngọt ngào của hai người. Ngụy Châu không khóc, nước mắt hoàn toàn ráo hoảnh.

    Không giống cái ngày mà bọn họ chia tay lúc Hoàng Cảnh Du biết ra thân phận của Ngụy Châu. Lúc đó, y chính là hoàn toàn tuyệt vọng, chỉ muốn có thể được hắn tha thứ một lần. Nhưng mà lần này không giống như vậy, chỉ có thể tự mình ra đi thì mới tránh làm Hoàng Cảnh Du thương tâm hơn. Y không khóc, chỉ thấy trong tim mình một mảng trống rỗng. Sự trống rỗng đến đìu hiu!

    Ngụy Châu tiến vào phòng ngủ, ở chiếc bàn đầu giường có đặt khung ảnh của hai người cùng choàng chiếc khăn len màu đỏ nối liền nhau, đang nhìn vào màn hình mỉm cười. Đó là tấm ảnh mấy ngày trước, bọn họ ra ngoài tình cờ gặp một thợ chụp ảnh và đã nhờ hắn chụp giúp một kiểu, cũng là tấm ảnh chung duy nhất của hai người từ lúc quen nhau.

    Ngụy Châu mân mê ngón tay mình lên bức mình, sau đó tùy tiện thu xếp vài món đồ cá nhân rồi mang bức hình rời khỏi nhà. Trước khi đi còn không quên bỏ lại chìa khóa lên bàn. Có lẽ, từ nay mọi việc thực sự đã kết thúc, không nói ai tình ai nguyện, mà việc này giống như một điều tất yếu phải xảy ra mà thôi. Khi cánh cửa dần dần khép lại, còn vương vấn đâu đó ánh mắt thất thần của Ngụy Châu.

    Ngụy Châu lên taxi nhưng không về nhà Tống Huy, cũng không đến chỗ Giang Hạo Phong, mà tìm một khách sạn rất gần Mễ Túc. Từ căn phòng y ở, có thể nhìn thấy ô cửa sổ phòng ngủ nhà Hoàng Cảnh Du, cũng nhìn thấy con đường mà hàng ngày hắn trở về. Có lẽ, y muốn ở một nơi như vậy mà lén lút nhìn ngắm hắn. Sau khi đặt phòng xong xuôi, y mang hành lý của mình vào, sắp xếp mọi thứ rồi mang theo tấm hình của mình cùng Hoàng Cảnh Du nhanh chóng rời khỏi.

    Đường càng về khuya càng thanh vắng, chỉ còn thỉnh thoảng vài ba chiếc xe chạy ngược chạy xuôi. Ngụy Châu đi thật lâu cho đến khi xe dừng lại trước một con hẻm nhỏ, đó chính là ngôi nhà của mẹ con y ở từ mười năm trước. Một mình trong đêm gió lạnh, y từ từ rảo bước dọc lối mòn. Bóng hình Ngụy Châu giữa đêm khuya hắt lên bức tường dài một mảnh cô độc đìu hiu.

    Một lúc sau thì đã đặt chân vào trong nhà, Ngụy Châu thất thần đứng tại cửa một lúc lâu. Ánh đèn neon vàng nhạt bên ngoài chiếu vào ngôi nhà một mảnh vàng nhạt.

    “Mẹ, người đàn bà đó đã chết rồi, còn chết ngay trước mặt con…nhưng mà con không hề cảm thấy vui. Mẹ, mẹ có cảm thấy vui không?”

    Ngụy Châu hơi cong môi lên cười chua chát, bất giác từ lúc nào khóe môi co rúm lại, từng dòng nước mặn đắng nức nở không ngừng tuôn ra. Y đứng không vững khẽ chống đỡ thân thể mình trên tường, một cánh tay đặt lên lồng ngực khẽ đấm đấm.

    “Con còn cảm thấy chỗ này…chỗ này rất đau mẹ à! Bọn họ chết cả rồi…nhưng mang theo cả tình yêu của con nữa, mang theo tất cả hạnh phúc của con đi rồi. Cảnh Du…anh ấy không chịu nhìn mặt con nữa. Mẹ nói xem, có phải bọn họ đến chết vẫn còn tính kế với con hay không?”

    Ngụy Châu vừa nói vừa nấc lên vài tiếng, nước mắt từ lúc nào đã rơi kín mặt. Y suốt mấy ngày nay đều không khóc nỗi, chỉ có bây giờ, ở trong ngôi nhà này mới làm cho y bộc lộ hết những gì yếu đuối nhất của bản thân mình mà thôi.

    Thật lâu sau, y len theo ánh đèn mà vào phòng ngủ. Phủi phụi lớp bụi dày rồi từ từ ngồi xuống, lẳng lặng mang khung ảnh của hai người ra đặt tại đầu giường.

    “Anh…đây là nhà của chúng ta. Mãi mãi cũng sẽ không bao giờ thay đổi…”

    Ngụy Châu chỉ lẩm bẩm một câu như vậy rồi từ từ nằm xuống giường, thân thể co lại thành một đoàn. Chiếc giường nhỏ hẹp nhưng lại là nơi mà y đã gửi gắm bao ước mơ của tuổi thơ. Hiện tại, chính là nơi chứa đựng hạnh phúc đã qua của y, một hạnh phúc có Hoàng Cảnh Du trong đó. Y cứ như vậy trải qua một đêm không mộng mị ở tại ngôi nhà của mình.

    Sáng sớm hôm sau, Ngụy Châu trở lại khách sạn chuẩn bị tài liệu rồi đến Hoàng thị. Những ngày này, Hoàng Cảnh Du lo lắng tang sự, cho nên Ngụy Châu cũng không rời bỏ công việc. Hoàng thị có ý nghĩa vô cùng lớn với Hoàng Cảnh Du, Ngụy Châu không thể trong lúc hắn tang thương lại để xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Còn sau này, khi hắn đã ổn định trở lại y cũng sẽ nhanh chóng rời đi. Bởi y biết, bản thân mình chính là thứ mà hắn không muốn nhìn thấy nhất vào lúc này.

    ———–

    Đó là buổi tối sau khi Nhược Lan chết, lúc này tại một căn biệt thự trong trung tâm thành phố, có một thứ âm thanh triền miên day dứt tựa tiếng than khóc nỉ non của ai đó vang lên trong tuyệt vọng.

    “Tôi không cố ý giết bà…không có…tha cho tôi, tha cho tôi!”

    “Chị hai, tỉnh dậy, chị hai!”

    “A!”

    Tống Thiến từ trong ác mộng tỉnh dậy một thân mồ hôi đầm đìa. Tống Huy ngồi một bên giường đang nắm lấy bàn tay lạnh lẽo của nàng trấn an.

    “Chị hai, có phải chị đang giấu giếm cả nhà chuyện gì hay không? Từ trưa đến giờ trở về chị đều nói cùng một câu như vậy. Chị đã làm gì? Nói ra để mọi người giúp chị!”

    “Huy…chị không muốn ngồi tù, chị không muốn!”

    Tống Thiến vừa lắp bắp vừa rụt người lại trong chăn không ngừng run rẩy. Đôi mắt nàng chính là thất thần cùng hoảng hốt. Nàng từ trưa về đến nhà liền trốn trong phòng, lẩm bẩm nói chuyện một mình, bác sĩ khám qua cho thuốc an thần nhưng nàng vẫn không thoát khỏi ác mộng. Vừa rồi ba mẹ nàng quá mệt mỏi đã đi nghỉ, hiện tại chính là Tống Huy trông nàng ngủ.

    “Chị hai, mẹ vừa rồi có nói với em…nói chị đang cùng Hoàng Cảnh Du qua lại? Chị muốn gả vào nhà đó hay sao?”

    “…”

    “Trước hết Hoàng Cảnh Du không tốt đẹp gì, hắn là gay cũng sẽ không yêu chị. Chị đừng dính vào nhà đó nữa…chỉ tự chuốc khổ mà thôi!”

    Bất giác Tống Thiến gằn giọng, trong đôi mắt hiện lên một tia dữ tợn xa lạ mà trước đây Tống Huy chưa từng nhìn thấy qua.

    “Chị thích hắn…chị từ nhỏ đã thích hắn rồi!”

    Tống Huy khẽ thở dài nhìn người chị ruột duy nhất của mình, nắm lấy vai nàng siết lại.

    “Chị hai, hắn có cái gì tốt? Cho dù hắn có tốt đi chăng nữa thì hắn cũng sẽ không yêu chị. Chị tỉnh táo lại đi!”

    Dứt đoạn, bất giác như nhớ ra vấn đề chính, Tống Huy hơi dè dặt một chút nhưng cuối cùng vẫn hạ quyết tâm hỏi thẳng.

    “Còn nữa…sáng nay…sáng nay có phải chị đi cùng mẹ Hoàng Cảnh Du hay không?”

    Nghe câu hỏi này, bất giác Tống Thiến càng rụt đầu sâu hơn nữa, sau đó dứt khoát trùm kín chăn lên đầu.

    “A Huy…chị không muốn giết bà ta…chị không muốn! Là bà ta ép chị…bà ta ép chị!”

    Tống Huy nghe đến đây thì toàn thân chấn động, thì ra Tống Thiến quả thật đúng như hắn nghi ngờ, đã gây ra cái chết của Nhược Lan. Bất quá nghi ngờ và sự thật khi nàng đã thừa nhận, khiến hắn nhất thời khó có thể chấp nhận sự thật này. Chị gái của hắn, niềm tự hào của gia đình, là một cô gái đoan trang thục nữ lại tài năng. Vì cái gì phải trở thành tội nhân giết người, sự nghiệp bị hủy hoại, cả đời này e là khó có thể có ngày tự do trở ra. Huống chi, nếu để Hoàng Cảnh Du biết được, e là nàng sẽ sống còn khó hơn chết. Bất giác, Tống Huy ngăn cản cơn sợ hãi trong lòng, kiềm xuống lo lắng mà ôm lấy Tống Thiến vào ngực trấn an nàng.

    “Chị hai, suỵt…chị hai…đừng la lớn!”

    “A Huy…chị không muốn đi tù…a Huy…chị không muốn đi tù đâu!”

    Tống Thiến không ngừng run rẩy, vùi đầu vào ngực Tống Huy, nước mắt không ngừng chảy xuống gò má diễm lệ.

    “Nói cho em biết, rốt cuộc có chuyện gì đã xảy ra?”

    Dưới sự thúc giục của Tống Huy, Tống Thiến cuối cùng cũng chịu mở miệng.

    “Hôm nay bà ấy nói có cuộc hẹn với người thân của Cảnh Du, hình như là em trai nuôi hay cái gì đó…muốn chị đi cùng bà ấy!”

    “Chẳng lẽ là Hứa Ngụy Châu?”

    Tống Huy nhất thời cả kinh, âm thầm gào thét trong lòng, từ trưa đến giờ xem truyền hình trực tiếp, hắn có nhìn thấy Ngụy Châu ngồi bên cạnh Hoàng Cảnh Du, nhưng chuyện y có hẹn với Nhược Lan thì hắn không biết. Truyền hình cũng đưa tin phỏng đoán ban đầu là nàng tự tử. Hắn không ngờ lại còn có liên quan đến Ngụy Châu.

    “Bà ấy ở trong phòng cùng người kia tranh cãi cái gì đó, âm thanh khá lớn… sau đó chị có điện thoại, nên ra ngoài hành lang nghe.”

    Tống Thiến ngừng lại một chút lấy hơi.

    “Chị đang nghe điện thoại thì quay lại liền bắt gặp bà ta ở sau lưng chị…bà ta nói…bà ta rất giận dữ…còn đòi về sẽ xử lý chị…giao chị cho cảnh sát!”

    Nghe đến đây Tống Huy khẽ nhíu mày.

    “Nhưng chuyện gì? Bà ta đã nghe được những gì? Ai đã gọi cho chị?”

    Tống Thiến ngập ngừng, ánh mắt nhìn xuống đất lảng tránh câu hỏi của Tống Huy. Hắn bất giác cảm thấy vô cùng khó chịu trong lòng, việc này còn kéo theo liên lụy đến Ngụy Châu, hắn không thể không gấp.

    “Chị, đến giờ này còn muốn giấu em hay sao?”

    “Là chú Hà…Hà Bắc Thiếu. Ban đầu chú ấy tìm cách giới thiệu chị với Phùng Nhược Lan, tìm cách để chị được bà ta chú ý tới. Hôm đó, chú ấy gọi chị…nói chị làm giúp chú ấy một việc, chị từ chối nên có đôi co với chú ấy một chút!”

    “Hắn nhờ chị làm việc gì?”

    “Hắn muốn chị lén lút đặt video hắn gửi vào TV nhà của Nhược Lan…để cho bà ta chính mắt nhìn thấy.”

    “Video?”

    “Hình như…là cảnh cưỡng hiếp gì đó…”

    “Hà Bắc Thiếu quả là con rắn độc!”

    “Sau đó chị không chịu, tắt máy thì nhìn thấy bà ta…bà ta liền mắng chị, rồi lấy điện thoại ra định gọi cho Cảnh Du…chị sợ quá, giằng co một chút rồi lỡ tay…lỡ tay đẩy ngã bà ta xuống đường. Chị không cố ý, tiểu Huy…chị không cố ý!”

    Tống Thiến lại bắt đầu giãy giụa, Tống Huy kiềm tay nàng ta lại.

    “Chị hai, bình tĩnh nói cho em biết, ngày hôm nay có ai nhìn thấy chị đi cùng bà ta ra khỏi nhà không?”

    “Hình như có…hình như…hình như không có….chị không biết, tiểu Huy, chị không biết, chị đau đầu quá…”

    “Chị hai, chị phải cố gắng nhớ lại, em sẽ tìm cách giúp chị. Đừng sợ!”

    “Giúp chị? Em có cách sao?”

    “Chị cố gắng nhớ lại hôm nay có ai biết hai người ra ngoài cùng nhau không?”

    “Ban đầu tiên bà ấy…bà ấy định đi xe nhà, nhưng sau đó đổi ý nói là muốn đi mua sắm và dạo mát một chút, cũng muốn hít thở bầu không khí bình dân. Lâu lắm rồi bà ấy không có tự do. Cho nên, bà ấy đi taxi, đến gần cổng trường mới đón chị. Sau đó nữa…sau đó nữa…”

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó…bà ấy bảo chị ngồi dưới xe đợi, một lúc sau hẳn lên. Nhưng mà đi nửa đường đột nhiên bà ấy lại đổi ý, bảo chị lên phòng bên cạnh ngồi chờ. Chị làm rớt thỏi son nên cúi xuống xe nhặt, nên không đi cùng bà ấy vào trong.”

    “Có nghĩa là trong quán café không ai nhìn thấy chị đi cùng bà ta?”

    “Có lẽ…”

    “Chị ở căn phòng nào?”

    “Phòng…12-02”

    Tống Huy sau khi trấn an Tống Thiến xong thì nhanh chóng đến quán café, thẳng tầng 12 quan sát một chút, liền nhìn thấy có hàng loạt camera. Hắn lập tức dùng máy tính tấn công vào hệ thống bảo mật của quán, dữ liệu camera ngày hôm nay nhanh chóng đã nằm hết trong tay hắn. Trong camera tuy không quay lại được cảnh Tống Thiến đẩy Nhược Lan, nhưng mà có thấy nàng đi về phía hành lang toilet trước Nhược Lan khoảng mười phút.

    Tư liệu này chắc chắn cảnh sát đã xem qua, nhưng chỉ với thứ này bọn họ nhìn tất nhiên không tình nghi, nhưng mà nếu để Hoàng Cảnh Du nhìn thấy Tống Thiến ngày hôm nay cũng có mặt, e là hắn sẽ truy đến cùng. Trong lúc Tống Thiến đang hoảng sợ, e là chỉ cần nhìn liền phát hiện ra chuyện ngoài ý muốn này có liên quan đến nàng. Hoàng Cảnh Du hôm nay còn lo tang sự, hắn không có thời gian để ý đến. Nhưng mà nếu ngày mai, ngày kia thì không nói trước được, huống chi còn liên quan đến Hứa Ngụy Châu, chắc chắn hắn sẽ đến nhìn qua camera một lần.

    Tống Huy xem xem một chút, bên trong những dữ liệu còn lại, hắn nhìn thấy Ngụy Châu xảy ra tranh cãi với Nhược Lan. Hắn đưa chuột vào màn hình có Tống Thiến định click xuống, nhưng thấy Ngụy Châu hắn vẫn cảm thấy run rẩy trong lòng.

    “Ngụy Châu, hẳn là sau việc này Hoàng Cảnh Du sẽ nghi ngờ anh…xin lỗi anh, nhưng mà chị em…em không thể để chị ấy bị tử hình…xin lỗi, Ngụy Châu!”

    Hắn dứt khoát ấn tay xuống, toàn bộ dữ liệu trong camera có mặt Tống Thiến đều bị xóa sạch. Trong toàn bộ hệ thống có một cái camera bị hư cũng không phải chuyện gì quá lạ lùng. Huống chi, dữ liệu này cảnh sát đã từng nhìn qua, có họ làm chứng thì Hoàng Cảnh Du cũng không thể nghi ngờ gì thêm nữa.

    Sau khi xong việc, Tống Huy liền rời khỏi đi một mạch đến quán bar. Hắn ngồi đó thật lâu uống rượu và hút thuốc. Cũng có vài thiếu niên trắng trẻo xinh đẹp đến phục vụ hắn, nhưng đều bị từ chối. Hắn nhiều lần nhìn vào số điện thoại của Ngụy Châu nhưng không dám gọi. Hắn biết, lúc này ắt hẳn Ngụy Châu đang rất buồn, nhưng hắn còn lựa chọn khác hay sao? Thật khuya đêm đó, hắn mới trở về nhà mang theo hơi men say nồng.

    ————–

    Hoàng Cảnh Du sau khi chôn cất Nhược Lan xong, thì quả thật đã tìm đến hệ thống camera trong quán café xem thử. Nhưng hắn không nhìn thấy bất kỳ nghi vấn nào. Ngụy Châu mấy ngày nay cũng không hướng hắn giải thích bất kỳ điều gì. Hôm đó, hắn chỉ nhớ y nhìn hắn môi mấp máy hai từ “xin lỗi”. Hắn không muốn tin, nhưng mà với thái độ của y cùng với những gì thu thập được từ lời khai của nhân chứng, thì nghi vấn hoàn toàn đổ dồn về phía y. Có thể, Ngụy Châu đã nói gì đó gây tổn thương khiến Nhược Lan trong lúc đau lòng vì cái chết của Hoàng Thiếu Hoa, không kiềm chế được mà quyên sinh.

    Bây giờ Hoàng Cảnh Du đang ở trước bia mộ của mẹ mình, bên cạnh chính là mộ của Hoàng Thiếu Hoa. Hắn mặc áo sơ mi trắng dài, cúc tay áo cũng không cài, áo bỏ ngoài quần tây đen cùng đôi giày dính đầy bùn đất. Mấy ngày nay hắn liên tục đi đi lại lại cũng không để ý đến bề ngoài của chính mình. Tóc dài một mảnh lộn xộn trên đầu, cằm lún phún râu, đôi mắt đầy tơ máu đỏ, mặt tái xanh, phờ phạc.

    “Mẹ, lúc sinh thời, mẹ luôn muốn được ở bên cạnh ba. Bây giờ, con để hai người nằm cạnh nhau…có gì cũng không buồn bã. Ba, ba đã dặn con phải chăm sóc mẹ, nhưng mà cuối cùng…con đã không làm được! Mẹ…”

    Hoàng Cảnh Du khựng lại một chút, nước mắt từ lúc nào đã rơi xuống khóe môi hắn một mảnh mặn chát, hắn úp lòng bàn tay vào mặt mình chà chà, ngăn đi hơi thở nặng nhọc cùng cảm xúc thương tâm đang bủa vây mình. Bất giác hắn ngồi phịch xuống mộ phần, bờ vai đã nhiều ngày gồng lên chống chọi, hiện tại đã không còn sức lực nữa. Thật sự quá mệt mỏi!

    “Mẹ…con…trên đời này cũng chỉ còn có một mình mẹ cùng với…”

    Với “Ngụy Châu” nhưng mà hai từ này hắn lại không thể nào nói ra. Huống chi lại nói trước mộ của mẹ mình, hắn cảm thấy có điều gì đó không đúng.

    “Nhưng mà con không trách mẹ…ba đi rồi…mẹ quá cô đơn, gánh nặng trong lòng quá lớn, mẹ buông tay…con cũng hiểu. Con không trách vì mẹ bỏ lại con một mình! Con sẽ sống thật tốt. Hoàng thị, con nhất định sẽ làm nó ngày càng vững mạnh. Ba mẹ đừng lo!”

    Hoàng Cảnh Du nói như vậy, chỉ có điều đó không phải là thực tâm trong lòng hắn đang nghĩ. Bất quá, hắn nói để Nhược Lan ra đi thanh thản, chứ trong lòng hắn hiện tại tựa như chiếc thùng mục nát, toàn bộ chỉ cần một ly nước hất vào cũng đủ để hắn vỡ tan. Mất cha, mất mẹ, lại còn chết ngay trước mắt mình, nỗi đau này có lẽ trên đời này ai đã từng trải qua mới có thể thấu hiểu được. Từ nhỏ đến lớn, hắn đối với hai người này đều tồn tại một chấp niệm, khát khao tình yêu thương cùng sự quan tâm của họ. Nhưng mà cuối cùng hắn không được bất kỳ thứ gì…

    Ai có thể hiểu được những uất ức trong lòng hắn đây? Hắn yêu Hứa Ngụy Châu, trên đời này có lẽ người duy nhất làm cho hắn hạnh phúc chính là y. Nhưng mà y cuối cùng vẫn không thể vì tình yêu của hắn mà buông bỏ thù hận hay sao? Đối với y, thù hận còn quan trọng hơn chính tình yêu của bọn họ. Vậy thì, hắn có tư cách gì mà không buông tay? Y bây giờ đã trả được thù hẳn không biết cảm giác như thế nào, nhưng mà hắn cũng không muốn biết.

    Ngụy Châu không trực tiếp giết Nhược Lan, nhưng mà vì y mà nàng mới chết. Hoàng Cảnh Du càng nghĩ càng không thể nào buông xuôi hối hận. Hắn ân hận, vì sao mình mềm lòng mà nghe lời van nài của Nhược Lan, sắp xếp nàng cùng Ngụy Châu một cuộc gặp gỡ như vậy? Cũng đoán trước y có thể sẽ nói ra lời khó nghe làm tổn thương nàng, nhưng mà hắn vẫn để họ gặp nhau. Thật ra, chính là trong đó có một phần ích kỷ của hắn, hắn muốn vẹn cả đôi đường, để từ nay có thể cùng Ngụy Châu đường đường chính chính ở bên nhau, cũng là để Nhược Lan có thể an dưỡng tuổi già, từ nay cũng không còn vướng bận khúc mắc với quá khứ nữa.

    Nhưng mà hắn tính toán sai rồi, ngay từ đầu Ngụy Châu cũng chưa từng để ý qua lời cầu xin của hắn, chưa từng vì hắn mà nhịn xuống Nhược Lan một lần. Vậy cái chết của nàng ngày hôm nay phải chăng cũng là lỗi một phần từ hắn? Hoàng Cảnh Du hiện tại không có cách đối diện cùng Ngụy Châu, bởi lẽ gặp y hắn tựa như nhìn thấy tội lỗi của chính mình. Còn tương lai của hắn cùng Ngụy Châu như thế nào, hắn thực sự không dám nghĩ đến.

    Hoàng Cảnh Du đứng đó thật lâu, cuối cùng cũng thất thỉu rời khỏi nghĩa trang. Hắn không lái xe mà đi bộ. Tài xế lái một đường chầm chậm sau lưng hắn. Không biết đã đi bao lâu, cho đến khi dừng chân trước Mễ Túc. Hắn đứng nhìn thật lâu, cuối cùng cũng chọn lựa bước vào nhà. Dĩ nhiên, hắn biết Ngụy Châu cũng không còn ở đó nữa, nhưng mà phút giây nhìn thấy đồ đạc của y đã bị dọn đi thì không khỏi cảm thấy tim đau một mảng.

    Khuya đêm đó hắn không tài nào ngủ được nên đi ra ngoài uống rượu. Đã lâu rồi hắn không cảm thấy mình say rượu đến như vậy. Những tình nhân hoặc tình một đêm của hắn trước đây cũng được đưa đến, nhưng mà hắn không chạm vào bất kỳ ai, còn đuổi bọn họ ra ngoài.

    Đến gần hai giờ sáng, khi Hoàng Cảnh Du cảm thấy chân mình mềm nhũn ra, đi vệ sinh suýt té ngã, thì bất giác có một cánh tay tiến đến nâng hắn lên. Theo thói quen hắn giãy giãy nhưng mà cánh tay nắm hắn càng thêm dùng lực. Hoàng Cảnh Du nheo nheo đôi mắt đỏ ngầu nhìn người bên cạnh, hắn càng nheo càng thấy một mảng nhòe nhoẹt trước mắt, nhưng cảm giác thân thiết này hắn không thể nào không nhận ra người này là ai.

    “Em…đến đây làm gì? Em nhìn thấy tôi có đáng thương hại không hả Ngụy Châu? Em thỏa mãn chưa? Mẹ tôi chết rồi, em vui lòng chưa?”

    Ngụy Châu nhìn Hoàng Cảnh Du vẫn không trả lời. Đêm nay, khi hắn trở về, y ở trên phòng đã nhìn thấy, nửa đêm lúc hắn đi ra ngoài thì y cũng lẳng lặng đi theo. Biết hắn nhất định sẽ say mèm. Quả nhiên, không ngoài dự đoán, hắn say đến chân còn không thể đi nổi. Nhìn thấy hắn sắp va đầu vào bồn rửa tay nên y mới chạy đến ôm hắn lại.

    “Ngụy Châu…em con mẹ nó thật nhẫn tâm. Em cũng không thể vì tôi yêu em nhiều như vậy mà nhường mẹ tôi một lần sao? Gặp liền ép bả chết…em nói…em nói tôi nên làm gì với em đây? Tôi yêu em nhiều như vậy, cũng hận em nhiều như vậy…từ nay tôi phải làm sao với em đây hả Ngụy Châu?”

    Hoàng Cảnh Du càng nói càng nhỏ dần, sau đó mắt nhắm nghiền lại dường như đã ngủ, y nhìn thấy nước mắt giàn giụa trên mặt hắn, còn chảy ướt cả cổ áo sơ mi thì tâm đau một mảng. Y hít một ngụm khí kiềm xuống cảm xúc của chính mình.

    “Cảnh Du…Cảnh Du…”

    Ngụy Châu lay lay hắn vài cái nhưng hắn không có tỉnh dậy. Y đành nửa ôm nửa dìu hắn ra gọi xe. Tài xế xe nhà dường như đã bị hắn đuổi về từ sớm. Hiện tại chỉ có thể đón taxi mà thôi. Người trong quán bar đã gọi được một chiếc xe cho bọn họ, Ngụy Châu vừa đẩy Hoàng Cảnh Du vào trong xe, bản thân chưa kịp ngồi vào liền cảm thấy một trận đau nhói sau đầu.

    Y khó tin sờ sờ thì phát hiện máu tươi đang chảy xuống. Nhìn ra ngoài là một đám giang hồ đang dao búa nhịp nhịp tay chờ sẵn.

    “Các người muốn làm gì?”

    “Hà đại gia muốn các người chết. Hôm nay xuống suối vàng mà thắc mắc đi!”

    Dứt lời, bọn chúng lao vào chém loạn xạ. Ngụy Châu liền dứt khoát đóng cửa xe lại, hét về phía tài xế.

    “CHẠY ĐI!”

    Tài xế hoảng hốt nhận lệnh liền đạp chân ga chở Hoàng Cảnh Du chạy đi. Ngụy Châu đang bị một đám người liên tục đấm đá vào bụng. Người bên trong quán bar đã hết sức hỗn loạn, có tiếng la hét thất thanh. Nhưng mà bọn người này là xã hội đen ở C thị, bọn họ thật không dám đối đầu đành bỏ mặc. Huống chi, Hoàng Cảnh Du cũng đã chạy thoát thì người khác họ cũng không cần quan tâm nữa.

    Ngụy Châu toàn thân đau đớn kịch liệt, liên tục bị tay đấm chân đá, chỉ có thể tùy tiện nằm trên mặt đất co lại thành đoàn, hai tay ôm lấy bảo vệ đầu. Cảm giác đau đớn rát buốt xen lẫn làm y nghiến răng nghiến lợi. Bọn chúng vừa đá vừa chém xuống, nhưng dường như chưa muốn lấy mạng y, mà muốn y phải trải qua đau đớn thống khổ trước khi chết. Trong cơn đau quặn người, bất giác Ngụy Châu cảm thấy như có ai đó trùm lên mình, sau đó là máu nóng của người kia liên tục chảy xuống khắp người y.

    “Cảnh Du?”

    Hoàng Cảnh Du khi nãy trong cơn mơ màng nghe có tiếng đánh nhau, sau đó hơi xổm người ngồi dậy thì nhìn thấy Ngụy Châu đang bị bọn người kia chém liên tục. Hắn lập tức rời khỏi taxi lảo đảo chạy đến.

    “CẢNH DU, CHẠY ĐI, CHẠY ĐI!”

    Ngụy Châu kinh hoàng nhận ra người đang ôm mình là Hoàng Cảnh Du, hắn còn bị chảy ra rất nhiều máu, y vừa run rẩy, vừa đẩy đẩy hắn khỏi thân thể mình, khàn giọng gào hắn. Nhưng Hoàng Cảnh Du ngược lại tay càng dùng nhiều lực hơn. Hắn ôm trọn lấy Ngụy Châu bảo hộ dưới thân.

    “Tôi yêu em! Có chết cùng chết.”

    Mùi máu tanh tưởi xộc lên như muốn đoạt lấy linh hồn Ngụy Châu. Y biết Hoàng Cảnh Du đang chảy rất nhiều máu, vì hắn dùng toàn bộ cơ thể mình ôm lấy y, nên hiện tại hắn đang lãnh hết những nhát dao của đám người kia.

    “Bíp bíp!”

    Bất giác có tiếng còi xe hú lên inh ỏi, từ phía xa một chiếc siêu xe màu đen bóng loáng chạy hết tốc lực xông thẳng vào đám đông, bọn giang hồ giật mình tản ra chạy ngược vào trong vệ đường. Từ trong xe có người rút súng ra, xuyên qua cửa xe nã liền mấy phát.

    “Pằng, pằng, pằng!”

    Tiếng súng chát chúa vang lên, bọn giang hồ bất ngờ bị tấn công mà kinh hãi phi thân né đạn. Lúc này chỉ còn Hoàng Cảnh Du và Ngụy Châu nằm trên mặt đất, xe liền thắng “két” một tiếng.

    “A Tống, yểm trợ!”

    “Dạ ông chủ!”

    Giang Hạo Phong đang ngồi trên xe, hai tay hai khẩu súng ngắn liên tục nhả đạn. Thủ hạ của hắn nhảy xuống kéo Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du đứng dậy đẩy vào xe. Ngụy Châu vào trong trước, khi Hoàng Cảnh Du vừa chạm đến cửa xe, thì bên ngoài bọn giang hồ cũng bắt đầu rút súng. Cánh tay a Tống đang ôm Hoàng Cảnh Du liền bị trúng đạn, hắn lập tức buông người ra rồi nhảy vào xe. Hoàng Cảnh Du cũng bị một viên đạn sượt qua đầu ngã nhào xuống mặt đất.

    “CẢNH DU, CẢNH DU!!!!!!!!!!!”

    Ngụy Châu nằm trong xe không ngừng gào thét, nước mắt đã giàn giụa khắp mặt.

    “Ngụy Châu, chỉ có thể cứu được một người!”

    Dứt lời, Giang Hạo Phong liền đạp thắng, xe nhanh chóng rời đi. Hoàng Cảnh Du nằm nghiêng trên đường, gương mặt hắn đầy máu tươi, ánh mắt thất thần nheo nheo nhòe nhoẹt trong màn máu, nhìn theo hình ảnh Ngụy Châu cùng chiếc xe từ từ xuyên vào màn đêm rồi biến mất hẳn. Nước mắt bất giác một giọt lăn xuống.

    “Vĩnh biệt Ngụy Châu…Vĩnh biệt tình yêu của tôi!”

    Dứt lời, hắn liền nhắm mắt lại rồi chìm vào u mê mờ mịt.

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em