Liệp lang đảo – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Liệp lang đảo

    Chương 21

    Trong bóng tối, Sa Tả và Naga đều không nói chuyện, Sa Tả không biết Naga đang suy nghĩ điều gì, chính bản thân cậu cũng đang rối loạn, nếu như hôm nay Naga tự nói mình là quái ngư thì Sa Tả sẽ hiểu rằng Naga đang mang thù, hắn vẫn nhớ rõ chuyện cậu nói hắn là quái ngư.

    Nhưng hiện tại đã khác, mới vừa rồi cậu tận mắt chứng kiến Naga xuống nước lâu như vậy mà vẫn hoàn hảo không hao tổn gì, nhưng điều khó tin nhất chính là cậu thực sự hít thở được nhờ vào không khí Naga đưa tới miệng cậu.

    Con người bình thường không có khả năng hít thở trong nước, điều này ngay cả kẻ ngốc cũng biết, vậy thì Naga lấy không khí từ đâu?

    Naga có bề ngoài của nhân loại, có thể hô hấp trong nước…

    “Điều này quá không hợp lẽ thường, làm sao lại có người như vậy?”. Sa Tả nhỏ giọng nói, cậu đột nhiên có hơi sợ hãi, trong bóng tối, cậu không nghe thấy bất cứ động tĩnh gì từ Naga, ngay cả tiếng hít thở cũng không nghe được, cậu thậm chí có cảm giác Naga không còn ở bên cạnh cậu, “Naga, anh ở đâu?”.

    “Ở đây”. Giọng nói của Naga truyền đến ở phía trước cậu, sau khi nói xong, Sa Tả nghe thấy âm thanh hắn đang kéo cái túi màu đen lên khỏi mặt nước.

    “Anh có mang hả?”.

    “Không”.

    “Vậy anh hô hấp như thế nào?”. Sa Tả nhích về phía trước, vươn tay chạm vào cánh tay Naga, lúc này mới cảm thấy vững bụng hơn một chút.

    “Dùng phổi”. Naga trả lời.

    “Vậy phổi của anh nhất định khác với phổi của người bình thường, có lẽ là tiến hóa? Hay biến dị? Phổi của anh có thể lọc không khí từ trong nước, giống như mang cá vậy”. Sa Tả cau mày, cậu đang ra sức lục tìm kiến thức liên quan trong đầu mình, “Nhưng nước đi vào rồi xuất ra như thế nào đây?”.

    “Cậu quan tâm những thứ này làm gì”. Naga ném thứ gì đó đến trước mặt cậu. “Chỉ cần biết cậu không thể hô hấp trong nước là đủ”.

    “Tôi hiếu kì thôi mà, điều này vượt ra khỏi tri thức của tôi, là ai cũng sẽ giật mình thôi”. Sa Tả nghe theo âm thanh mà tìm kiếm, tay cậu chạm vào một cái ống kim loại.

    “Trình Khản nói thứ này gọi là mặt nạ dưỡng khí”. Naga gõ một cái lên thứ gì đó, Sa Tả nghe thấy âm thanh của kim loại.

    “Anh có bình dưỡng khí?”.

    “Ừ, cậu dùng cái này, tôi dẫn cậu xuống dưới xem một chút”.

    “Xem cái gì?”.

    “Xem thế giới mấy trăm năm trước”.

    Thứ Naga đưa cho Sa Tả là một cái mặt nạ và một cái bình dưỡng khí nhỏ, cậu giằng co nửa ngày cũng không thể đeo mặt nạ vào mặt mình trong môi trường tối om như vậy, Naga khẽ thở dài, đi đến gần giúp cậu đeo vào: “Sao ngốc vậy?”.

    Mặc dù giọng nói của Naga rất lãnh đạm nhưng Sa Tả bị hắn đả kích liên tiếp một cách trắng trợn như vậy cũng thấy hơi buồn bực, hiện tại cậu thực sự không nhịn được nữa, cậu kéo mặt nạ lên: “Chuyện anh có thể làm thì không chứng tỏ người khác cũng có thể làm, anh có thể hít thở dưới nước là vì phổi của anh khác với người bình thường, anh có thể nhìn thấy trong hoàn cảnh tối om như vậy phỏng chừng do mắt anh có cấu tạo khác biệt! Người khác không làm được không chứng tỏ trí thông minh có vấn đề! Lúc anh nói chuyện có thể suy nghĩ đến cảm nhận của người khác một chút được không?”.

    Sa Tả nói một hơi dài, cậu thật sự bị sự kinh thường của Naga làm cho tức giận, cậu vốn cảm thấy đau đớn bất lực vì hòn đảo này đã lật đổ toàn bộ nhận thức của cậu, hơn nữa còn bị Naga nói như vậy, toàn bộ buồn bực kìm nén đã lâu cuối cùng cũng bộc phát: “Mắt của anh không thể nhìn ánh sáng mạnh thì có phải anh cũng là đồ vô dụng hay không! Đồ vô dụng như anh ngay cả ánh sáng cũng không thể nhìn, nếu tôi nói anh như vậy thì anh có cảm giác gì hả? Tôi bây giờ không nhìn thấy gì chẳng phải bởi vì mở thanh chiếu sáng sẽ khiến anh khó chịu hay sao?”.

    Naga chưa từng thấy qua bộ dáng lúc này của Sa Tả, trong bóng đêm, hắn im lặng một lúc lâu không lên tiếng, đợi đến khi Sa Tả phát tiết xong, sau đó lại vất vả mang mặt nạ vào mặt thì hắn mới do dự nói một câu: “Tôi cũng không nhìn thấy”.

    Sa Tả ngẩn người, lại xốc mặt nạ lên: “Anh không nhìn thấy?”.

    “Ừ, tôi giống như cậu không nhìn thấy gì cả”. Giọng nói của Naga rất bình tĩnh, tựa hồ tâm tình không hề bị ảnh hưởng bởi trận ồn ào vừa rồi của Sa Tả.

    “Vậy anh…”. Sa Tả nhớ lại Naga từng nói hắn không nhìn thấy mặt của cậu khi đội mũ, lúc đó cậu không hề nghĩ tới Naga thực sự chỉ có thể nhìn thấy những thứ dưới chân, hiện giờ suy nghĩ một chút thì thật sự kinh ngạc: “Vậy sao anh có thể hành động như bình thường mà không cần nhìn gì cả?.

    “Tôi không biết, cảm giác chăng”. Naga đeo bình oxy lên lưng cậu, “Lời tôi nói vừa rồi, xin lỗi”.

    Lời xin lỗi này khiến Sa Tả có cảm giác không chân thực, Naga vẫn luôn lãnh đạm ngạo mạn lại có thể nói xin lỗi với cậu.

    “Không sao, tôi chỉ phát tiết một chút thôi, tôi buồn bực rất lâu rồi”. Sa Tả đụng vào cánh tay Naga, “Đây có phải là lần đầu tiên anh nói lời xin lỗi hay không?”.

    “Không”, Naga dừng một chút, “Từng nói với Trình Khản”.

    Không đợi Sa Tả lên tiếng, hắn đã đeo mặt nạ lên cho cậu, chỉnh sửa lại bình oxy phía sau lưng rồi lại buộc một đầu dây dài quanh eo Sa Tả, một đầu khác quấn trên tay mình: “Chúng ta xuống dưới, theo tôi là được”.

    Trước đây thật lâu, hắn đã từng nói tiếng xin lỗi với Trình Khản.

    Nhưng xin lỗi không có tác dụng, Trình Khản nói với hắn đừng nói xin lỗi, vô ích thôi.

    Có một số việc không phải nói một câu xin lỗi là có thể xoay chuyển, ví dụ như bởi vì hắn mà Trình Khản lại một lần nữa ngủ say, hắn xin lỗi nhưng lại không có bất kỳ tác dụng gì, hắn không thể thay đổi tình trạng của Trình Khản, mà Trình Khản cũng không cần hắn xin lỗi.

    Từ đó về sau, hắn không bao giờ nói xin lỗi, xin lỗi chỉ là một lời vô ích.

    Nhưng hôm nay hắn vẫn nói bởi vì Sa Tả trông rất tức giận. Người tới từ AS này thỉnh thoảng sẽ làm hắn nhớ tới Trình Khản trước đây, trên người bọn họ có một chút gì đó giống nhau, hắn không biết đó là gì, hắn chỉ không muốn Sa Tả lại tức giận.

    Hắn mở thanh chiếu sáng rồi nhét vào sau lưng quần, hắn kéo Sa Tả vào trong nước, dần dần lặn xuống phía dưới.

    Cơ thể ngập dần vào nước khiến cậu cảm thấy vô cùng dễ chịu, cậu thích cảm giác cả người được làn nước mềm mại bao lấy, tất cả mọi đau đớn và khó chịu dần dần phai đi theo loại cảm giác thư thái này.

    Nếu không có người làm phiền thì cậu sẽ ở dưới đáy nước mà lẳng lặng ngây ngốc cả ngày.

    Do đã có mặt nạ dưỡng khí nên lúc Sa Tả tiến vào trong nước lần thứ hai đã không còn cảm thấy khó chịu, khi lặn xuống nước, từ phía sau lớp kính, cậu mở to hai mắt quan sát xung quanh, dưới trạng thái hoàn toàn thả lỏng, cậu phát hiện được một vài chi tiết mà trước đó cậu không hề chú ý đến.

    Ví dụ như trên tảng đá dưới nước có những hạt tròn rất nhỏ, chúng nó tỏa ra ánh sáng vàng, xếp thành hình xoắn ốc phủ đầy mặt ngoài của tảng đá, trông rất giống hàng mỹ nghệ cỡ lớn do con người làm ra. Sa Tả đến gần để quan sát, cậu từng thấy qua những vật tương tự trong kho tài liệu, nếu cậu không nhớ lầm thì đây chắc là pyrit sắt, nhưng trong tài liệu thì pyrit sắt chỉ có kích cỡ như một quả cầu, cảnh tượng toàn bộ đường hầm dung nham dưới đáy nước đều là pyrit sắt khiến cho cậu vô cùng khiếp sợ.

    Tiếp đó, cậu lại phát hiện những thứ có hình dạng xơ bông đang lay động trong nước, tất cả đều là sinh vật sống. Dưới ánh sáng của thanh chiếu sáng, chúng nó chỉ lớn chừng ngón tay cái và gần như trong suốt, bên dưới cơ thể trong suốt là một nửa vòng tròn mỏng tang có rất nhiều xúc tua nhỏ.

    Khi cậu bị Naga kéo xuống nước, những vật nhỏ trôi nổi theo dòng nước ngay xung quanh cậu, Sa Tả đưa tay nhẹ nhàng chọt vào một con trong số đó, vật nhỏ nhanh chóng cuộn lại thành một hình tròn nhỏ, những xúc tua nhỏ cũng rụt lại, biến thành một viên cầu nhỏ bán trong suốt.

    Cậu cảm thấy rất thú vị, vỗ vỗ Naga muốn hỏi hắn những thứ này là gì, đáng tiếc không có cách nào mở miệng nói được.

    Naga nhìn thoáng qua rồi đột nhiên bơi nhanh đến, hắn há miệng đớp viên cầu nhỏ kia vào trong.

    Sa Tả có chút buồn bực, cậu chỉ muốn Naga nhìn nó chứ không phải đang nhắc nhở hắn dùng bữa, có điều ăn một trăm viên cầu này phỏng chừng cũng không đủ no bụng.

    Nhưng sau khi Naga nuốt lấy nó rồi thì liền kéo Sa Tả đến trước mặt mình, hắn đột nhiên há miệng phun viên cầu nhỏ ra ngoài. Sa Tả nhìn viên cầu nhỏ được Naga phun ra từ trong miệng, cậu kinh ngạc phát hiện cơ thể vốn bán trong suốt của nó đã biến thành màu xanh nhạt.

    Thật thần kỳ. Đối với người chưa bao giờ nhìn thấy động vật hoang dã, đặc biệt là động vật hải dương như Sa Tả mà nói thì những viên cầu bồng bềnh trong nước có thể đổi màu thật giống như linh tinh.

    Đi lên trước nữa thì sẽ đến nơi Sa Tả thiếu chút nữa chết đuối khi nãy, bởi vì lần này có mặt nạ dưỡng khí nên việc hít thở không thành vấn đề, hơn nữa cậu còn được Naga kéo theo, trong lòng tận hưởng cảm giác thoải mái đối lập hoàn toàn với cảm giác tuyệt vọng trước đó. Cậu chăm chú quan sát những tinh thể muôn màu muôn vẻ dưới làn nước, rốt cuộc chúng nó được hình thành như thế nào?

    Naga đưa tay bẻ một mảnh nhỏ từ trên bụi tinh thể màu đỏ, sau đó hắn đặt nó lên tay cậu rồi trực tiếp cầm lấy tay cậu nhét nó vào trong quần cậu.

    Sa Tả lập tức cảm thấy bụng mát lạnh, mảnh tinh thể này tựa như một mảnh băng nhỏ.

    Naga ra dấu, Sa Tả lập tức hiểu rõ phía trước chính là ngã ba mạch nước ngầm, dòng nước chảy rất siết, cậu vừa nghĩ đến chuyện xảy ra trước đó thì liền thấy căng thẳng, vội vàng ôm lấy eo Naga từ phía sau.

    Chân Naga nhẹ nhàng đạp nước, tốc độ của hai người tăng lên rất nhiều, dòng nước nhanh chóng lướt qua da Sa Tả.

    Nếu như Naga không phải mang theo cậu đi chơi thì khi hắn dùng hết sức có thể bơi nhanh được bao nhiêu đây?

    Sa Tả nhớ tới lúc Naga lấy tốc độ tên bay bơi đến cứu cậu, không biết đó có phải là tốc độ cao nhất của hắn hay không? Nhưng ngay cả khi đó không phải là tốc độ cao nhất thì cậu đoán chừng cậu sẽ bị rớt lại.

    Da của Naga rất trơn truột, bây giờ lại còn ở trong nước, cậu ôm hắn như thế căn bản không có nơi nào có thể dùng sức, Sa Tả phải dùng cả cánh tay ôm vòng lấy hắn. Cậu từng có suy nghĩ là sẽ trực tiếp nắm lấy cạp quần của Naga, như vậy sẽ không phải dùng nhiều sức, nhưng vạn nhất tốc độ quá nhanh, nếu cậu lỡ tay kéo quần Naga thì sẽ rất xấu hổ.

    Vài giây sau, bọn họ vọt vào giữa dòng nước chảy xiết, áp lực nước khổng lồ khiến Sa Tả cảm thấy cái bình oxy nhỏ trên lưng mình sắp bị cuốn đi.

    Điều khiến cho cậu ngạc nhiên là giữa sự hỗn loạn mất trật tự này mà Naga vẫn có thể duy trì bơi thẳng về phía trước, nhưng hậu quả là cánh tay Sa Tả phải cần dùng sức nhiều hơn để ôm chặt lấy Naga, bằng không cậu sẽ bị dòng nước kéo qua một bên.

    Sa Tả ôm chặt lấy Naga, cả đầu và cơ thể đều dán sát vào lưng hắn, làm như thế sẽ có thể giảm bớt lực cản.

    Khi Naga bơi rất ít khi dùng tay gạt nước, chỉ là thỉnh thoảng chân sẽ đạp nước một chút, Sa Tả dán trên người hắn có thể cảm giác được cơ thể hắn lay động nhẹ nhàng tựa như cá.

    Loại cảm giác này rất kì diệu, Sa Tả cảm thấy hiện tại cậu không phải đang ôm người mà đang ôm lấy một con cá linh hoạt tràn đầy sức mạnh…

    Chưa tới mấy phút, bọn họ đã được vài luồng nước cực đại mang ra khỏi con đường hầm dưới đáy nước, trước mắt đột nhiên trở nên trống trải.

    Có lẽ nên nói bọn họ đang bay trên bầu trời thì đột nhiên mây đen xuất hiện, khiến bọn họ không còn nhìn thấy gì cả.

    Làn nước cuồn cuộn bọt khí chậm rãi trở nên u ám, không còn trong suốt như khi nãy, nhiệt độ cũng thấp xuống rất nhiều, Sa Tả rùng mình, trên người có hơi lạnh, điều khiến cậu bất ngờ là tuy nước biển không ấm áp như nước bên trong đường hầm, nhưng nhiệt độ không thấp đến mức như cậu tưởng tượng.

    Có lẽ vì đây là hòn đảo núi lửa nên nhiệt độ của đất đã khiến cho vùng nước xung quanh đảo ấm hơn nhiều so với những khu vực khác.

    Lúc ra khỏi đường hầm, Naga lấy tay chọt vào cánh tay Sa Tả, lúc này Sa Tả mới nhanh chóng buông lỏng vòng tay vẫn còn siết chặt lấy eo Naga.

    Sa Tả không biết bọn họ đang ở độ sâu bao nhiêu, nhưng cậu cảm thấy lỗ tai hơi đau, trên lý thuyết thì người thường sẽ cảm thấy đau tai khi ở dưới độ sâu năm mét, Sa Tả ngẩng đầu nhìn về phía trước, một mảnh đen kịt, nước sâu tựa hồ không có điểm dừng, trước đây Naga cũng từng nói hồ nước này sâu đến 30 mét.

    Sa Tả kéo bình dưỡng khí sau lưng đến bên vai, quay đầu tìm số liệu đo độ sâu mực nước biển, đến khi cậu nhìn thấy con số trên mặt đồng hồ thì cậu càng thêm khiếp sợ.

    39.

    Ở độ sâu 39 mét mà cậu lại không hề cảm thấy khó chịu!

    Tất cả những kiến thức về áp lực nước quay cuồng trong đầu Sa Tả, mặt nạ bảo hộ cậu đang đeo chắc hẳn chỉ là một cái mặt nạ bằng nhựa bình thường, không được trang bị kháng áp, cho dù bình dưỡng khí có thể giảm bớt sức ép khiến phổi không cảm thấy đè nén nhưng màng nhĩ của cậu không thể nào chỉ cảm thấy đau một chút như thế.

    Cậu trôi nổi trong làn nước biển, đối với phản ứng thần kỳ của cơ thể mà nửa ngày vẫn chưa hoàn hồn lại. Naga không hề cho cậu thời gian giảm xóc mà đã trực tiếp kéo lấy sợi dây thừng buộc trên eo cậu rồi bơi đến khu vực sâu hơn.

    Sa Tả giống như một con diều, bay theo hắn về phía dưới.

    Lặn xuống độ sâu không ngừng gia tăng, Sa Tả biết được những biến hóa sẽ xảy ra trên cơ thể mình, nhưng khiến cho cậu khó hiểu là không hề có bất kỳ biến hóa nào.

    Trong đầu của cậu đột nhiên nảy ra một ý niệm…

    Không phải cậu cũng có thể hít thở ở dưới nước chứ…

    Sa Tả nhìn Naga nghiêng người dễ dàng thả lỏng cơ thể trong làn nước tựa như bay lượn, loại mỹ cảm dung hợp tự nhiên khiến cậu có chút xuất thần, ngay cả đám bọt khí trông như những viên ngọc trai trôi nổi bên cạnh Naga còn đẹp hơn đám bọt khí phun ra từ trong ống thở của cậu.

    Cậu do dự một lúc, cuối cùng vẫn không kéo nó lên để thử xem mình có thể hô hấp ở dưới nước hay không.

    Quan trọng là vào lúc này, cậu phát hiện cơ thể của mình vẫn có biến hóa, hình như cậu chảy nước mũi.

    Sa Tả hít mũi, bị cảm rồi? Nước cũng không lạnh lắm mà.

    Naga đột nhiên dừng lại, nhẹ nhàng trở mình về phía sau, quay đầu bơi đến bên cạnh Sa Tả, lúc Sa Tả đang cảm thán độ dẻo dai của Naga thì mặt của hắn đã xuất hiện ngay trước mắt cậu.

    Naga gõ lên cái kính lặn của Sa Tả, vừa chỉ chỉ vào mũi cậu.

    Đúng, tôi đang chảy nước mũi. Sa Tả có chút xấu hổ nhưng vẫn gật đầu tỏ ý mình đã biết.

    Naga nhíu mày, vừa chỉ vào lỗ tai mình vừa tự nắm lấy mũi của mình. Lúc này, Sa Tả mới phản ứng được, nhìn bộ dạng của Naga, phỏng chừng cậu chẳng phải chảy nước mũi mà là chảy máu cam.

    Naga tự bóp mũi làm động tác ngậm chặt miệng thông hơi mũi. Sa Tả nhìn chuỗi bọt khí phun ra từ trong mũi của hắn mà có hơi buồn cười, nhưng cậu vẫn rất nghiêm túc làm theo.

    Cậu nghe được tiếng “thình thịch” yếu ớt truyền đến từ chính lỗ tai của mình, đây là phương pháp điều chỉnh cân bằng áp tai. Kỳ thực lỗ tai của Sa Tả không phải chịu áp lực gì quá lớn, nhưng cậu không có cách nào nói với Naga nên chỉ có thể làm theo vài lần.

    Sâu xuống chút nữa, màu nước biển càng lúc càng đậm, phạm vi có thể nhìn thấy cũng thu hẹp lại.

    Lặn xuống cho đến lúc này, Sa Tả không còn nhìn thấy bất cứ sinh vật nào nữa, bao gồm cả tinh linh nhỏ bán trong suốt ở trong đường hầm trước đó, nơi đây giống như khu vực nước tù không có sự sống.

    Naga dừng lại, bắt lấy sợi dây trong tay rồi kéo Sa Tả đến bên cạnh mình, tay chỉ chỉ xuống dưới.

    Sa Tả nhìn theo phương hướng hắn chỉ, chỉ thấy một mảng bóng đen, cậu nhìn Naga lắc đầu, cậu không thấy rõ phía dưới có cái gì.

    Naga đưa tay ra sau rút lấy thanh chiếu sáng nhét ở lưng quần rồi mở lên, lại rút ra từ giày thêm vài thanh chiếu sáng. Sa Tả ngẩn người, trong đôi giày của người này nhét đến 5,6 thanh chiếu sáng.

    Động tác tiếp theo của Naga càng khiến Sa Tả giật mình không biết nên nhìn đi đâu mới tốt.

    Sa Tả không biết hắn muốn làm gì, cậu chỉ cảm thấy mặt mình đỏ rần. Naga không mặc quần lót, vì thế sau khi hắn cởi giày và quần ra thì lúc này thứ phơi bày trước mắt Sa Tả là cơ thể của một người đàn ông trẻ tuổi tráng kiện và cân xứng với tỉ lệ vô cùng hoàn mỹ.

    Naga đột nhiên xoay người lại, ánh mắt của Sa Tả không chịu khống chế liếc đến, rồi lại nhanh chóng chuyển đường nhìn về phía trước, cuối cùng dừng lại trên mặt Naga.

    Mái tóc của Naga nhẹ nhàng lay động trong nước, trên mặt mang theo nụ cười thoải mái. Trước đây Sa Tả chưa từng nhìn thấy nụ cười như thế, nụ cười vui vẻ xuất phát từ nội tâm, lại còn mang theo vài phần trẻ con.

    Sa Tả nhìn đến xuất thần, Naga đã buông lỏng sợi dây đeo trên lưng cậu mà cậu cũng không chú ý. Chờ đến khi cậu phát hiện mình đã thoát khỏi sự dẫn dắt của Naga mà tự mình trôi nổi trong nước thì Naga đã đối mặt với cậu và lặn xuống phía dưới một khoảng cách không nhỏ.

    Khi cậu lo lắng muốn bơi qua thì Naga mở từng thanh chiếu sáng trong tay, ánh sáng được mở đến mức sáng nhất, sau đó hắn lần lượt ném chúng nó ra ngoài.

    Thanh chiếu sáng từ từ chìm xuống, soi sáng một vùng nước rất lớn, Naga quay trở về vị trí trước đó, đôi chân nhẹ nhàng đạp một cái rồi như mũi tên lao thẳng ra ngoài.

    Hắn nhanh chóng vượt qua thanh chiếu sáng thứ nhất, tiếp đó ném ra cái thứ hai, thứ ba.

    Những thanh chiếu sáng giống như bóng đèn đường được Naga liên tục ném ra từ từ chìm xuống, dần dần rọi sáng cả một vùng thủy vực lớn.

    Sa Tả nhìn cảnh vật chậm rãi phơi bày ra trước mắt tựa như một bức tranh sơn dầu mà gần như quên mất việc hô hấp.

    Đây là… thế giới của mấy trăm năm trước.

    Chương 22

    Lần thảm họa vào 500 năm trước đã hủy diệt đại bộ phận lục địa trên trái đất, núi băng tan chảy, mưa lũ ngút trời, toàn bộ thế giới gần như chìm vào đáy biển. Những người sống sót thành lập một thế giới mới tại mảnh đất nhỏ còn lại trên đất liền, sau hàng trăm năm nỗ lực, bọn họ cũng có được một cuộc sống hạnh phúc tại mảnh lục địa mới này.

    Đây là giai đoạn lịch sử mà mỗi người tại AS đều nắm rõ, nhưng tình hình cụ thể lại không được miêu tả, thế kỷ công nguyên bị sơ lược, thứ trẻ em ở AS cần phải hiểu rõ cẩn thận từng chi tiết chỉ có mấy trăm năm lịch sử của AS.

    Từ khi còn nhỏ, Sa Tả đã rất quan tâm đến thế kỷ công nguyên, việc chính phủ liên bang cố tình làm nhạt đi giai đoạn lịch sử mấy nghìn năm kia khiến cậu rất hoang mang.

    “Bởi vì AS không phải là thiên đường, thiên đường thực sự đã vĩnh viễn chìm dưới đáy biển”.

    Đây là lời ba cậu từng nói, khi đó cậu còn rất nhỏ nên không thể hiểu được ý nghĩa của câu nói này. Đến khi bắt đầu công tác tại cơ sở dữ liệu liên bang, tiếp xúc với số lượng lớn tư liệu về thế kỷ công nguyên mà người dân bình thường sẽ không bao giờ được biết, lúc đó cậu mới dần dần lĩnh hội được hàm nghĩa của câu nói này.

    Trong kho tài liệu này có lẽ chỉ có một phần triệu nội dung về thế kỷ công nguyên, nhưng cũng đủ để cậu hiểu rõ sự khác biệt to lớn giữa thế giới đã cách rất xa kia và AS.

    Văn hóa, nghệ thuật, những tác phẩm tuyệt vời khuấy động trái tim con người là những thứ mà AS có lẽ vĩnh viễn sẽ không bao giờ có được.

    Đã từng có một lần, loại rung động này khiến cậu nảy sinh tâm lý thất vọng sâu sắc đối với AS trong một thời gian dài, cậu sẽ chẳng bao giờ có thể trải nghiệm được những cảm giác đó.

    Có lẽ đây chính là nguyên nhân chính phủ liên bang chặn lại đoạn lịch sử này, loại khác biệt đâm sâu vào nội tâm sẽ mang tới biến hóa không thể nào lường trước.

    Mà khi thế giới dưới nước này dần dần hiện ra trước mắt Sa Tả dưới ánh sáng rực rỡ của thanh chiếu sáng, chỉ cần một góc nhỏ của thế giới vừa quen thuộc vừa xa lạ kia cũng đủ khiến nhịp thở và nhịp tim của Sa Tả trở nên hỗn loạn.

    Những tòa nhà cao tầng với phong thái khác nhau, đường phố đã từng rất sầm uất, tác phẩm điêu khắc, vườn hoa… tựa như một bộ phim cũ đưa Sa Tả trở về cuộc sống của những con người trăm năm về trước.

    Cậu dừng lại tất cả động tác, lặng lẽ thả người trong nước, trải nghiệm sự tĩnh lặng và hùng vĩ của thế giới này.

    Naga bơi đến bên người cậu, hắn kéo cánh tay cậu rồi chậm rãi bơi xuống phía dưới, cậu có cảm giác mình như đang bay lượn trên bầu trời, đưa mắt nhìn xuống thế giới xinh đẹp trước khi thảm họa xảy ra.

    Đây là thành phố sau cùng của thế kỷ công nguyên không bị phá hủy nhưng lại bị nước biển bao phủ, toàn bộ công trình kiến trúc đều khác biệt hoàn toàn so với AS, đường xá đan xen chằng chịt, mỗi tòa nhà đều có vẻ đẹp riêng khiến người khác cảm thấy chóng mặt,

    Trí tưởng tượng và óc sáng tạo phải rộng lớn đến nhường nào. Đây là trình độ mà những người trưởng thành tại AS vĩnh viễn sẽ không thể đạt tới.

    Naga dẫn Sa Tả đến tòa nhà cao nhất. Đây chắc là điểm cao nhất tại thành phố này. Chỗ cao nhất của tòa cao ốc có một pho tượng rất to làm bằng đồng, bề ngoài đã loang lổ, nhưng vẫn có thể nhìn ra đó là một con ngựa đang chạy băng băng trông rất sống động.

    Sa Tả dừng lại bên cạnh pho tượng rồi nhìn xuống bên dưới, nương theo ánh sáng của thanh chiếu sáng vẫn còn bềnh bồng trong biển mà nhìn quanh.

    Đường phố rộng rãi, hai bên đường có những cửa hàng được thiết kết rất xinh đẹp. Sa Tả nghĩ đây đã từng là một nơi phồn hoa và náo nhiệt.

    Đây mới thực sự là thiên đường, thiên đường đã biến mất hàng trăm năm trước, thiên đường mà AS vĩnh viễn không thể quay về.

    Sả Tả yên lặng nhìn mọi thứ trước mắt đến xuất thần rồi bỗng nhiên cậu nghe thấy một tiếng nổ trầm thấp.

    Âm thanh này tuy rằng nghe rất trầm nhưng cũng rất lớn, song song đó còn kèm theo rung động kịch liệt.

    Thế giới bên dưới tựa hồ cũng rung động theo, tựa như có một con quái thú gào thét chui lên từ nơi sâu thẳm của đáy biển.

    Sa Tả quay về bên cạnh Naga, nhanh chóng bắt lấy tay hắn.

    Cậu từng nghe qua tiếng vang tương tự trên đường đi từ AS đến đảo Liệp Lang, cậu không thể nào quên được con nước xoáy khổng lồ tựa như có thể nuốt chửng hết tất cả.

    Naga rất bình tĩnh, tay hắn nắm lấy cằm của cậu rồi dời đầu cậu về phía bên trái.

    Sa Tả xuôi theo tay hắn nhìn qua.

    Ở chỗ rất xa kia vốn là một màn nước biển đen nhánh đột nhiên nổi lên bọt nước trắng, vô số bọt nước lớn nhỏ trào lên từ đáy biển, cuồn cuộn không ngừng, vỡ tan, tung bay về phía mặt biển. Những nơi xuất hiện bọt khí từ từ tăng lên, từ đáy biển đến mặt biển, dần dần tạo thành một bức màn bọt khí không nhìn thấy ranh giới.

    Sa Tả trừng mắt nhìn bọt nước càng lúc càng dày đặc, tựa như đang có thứ gì đó đang đun sôi nước biển.

    Trong lúc nhất thời cậu không có cách nào tìm được tài liệu thích hợp với loại hiện tượng này.

    Thẳng đến khi cậu cảm thấy nhiệt độ nước biển xung quanh tăng lên không ít so với trước đó, đồng thời cũng nhìn thấy bọt khí tán loạn bên dưới và trên thêm thềm lục địa có ánh sáng màu đỏ càng lúc càng rõ ràng thì mới chợt giật mình.

    Đây là… dung nham phun trào dưới đáy biển!

    Trên thềm lục địa xuất hiện một cái khe nứt uốn lượn về phía xa, ánh sáng vàng rực rỡ xuất hiện từ chỗ sâu thẳm trong khe nứt.

    Vài giây sau, nham thạch nóng chảy phun ra từ khe nứt.

    Mặc dù có nước biển ngăn cản nhưng dòng nham thạch lấp lánh ánh sáng vàng vẫn tựa như mãnh thú nhảy lên thật cao bên trong làn nước, trong nháy mắt chiếu sáng một vùng biển lớn, ánh sáng vàng lan ra khắp đáy biển.

    Nơi dung nham phun trào cách rất xa khu vực thành phố thế kỉ công nguyên mà Sa Tả và Naga đang ở, nhưng loại ánh sáng chấn động mãnh liệt này vẫn có thể thắp sáng thành phố này chỉ trong nháy mắt.

    Toàn cảnh thành phố cổ xưa phồn hoa chợt hiện ra rõ ràng trước mắt Sa Tả, tựa như đang lẳng lặng đắm chìm vào ánh nắng mặt trời vào buổi sáng tinh mơ.

    Sa Tả đột nhiên cảm thấy kích động muốn bật khóc.

    Thời điểm nham thạch phun trào, Naga giơ tay che lại đôi mắt của mình, một tay khác kéo lấy eo Sa Tả, mang theo cậu xuống thành phố dưới chân.

    Tốc độ của Naga khiến Sa Tả giật mình, trong nháy mắt cậu có ảo giác rằng bọn họ đang nhảy xuống từ tòa cao ốc này, lấy tốc độ kinh người tiếp cận mặt đất.

    Phong cảnh vốn ở bên dưới bọn họ đang nhanh chóng vọt về phía cậu, Sa Tả cảm thấy đôi mắt mình không đủ dùng, đủ loại vết tích cũ xưa bị chìm trong nước biển mấy trăm năm đập vào mặt.

    Khi sắp đến gần mặt đất, Naga thay đổi phương hướng, bắt đầu bơi dọc theo đường phố.

    Sa Tả tham lam nhìn ngắm xung quanh không rời mắt, trong lòng cũng đang ngạc nhiên với tốc độ tựa hồ đã trái với quy luật sinh vật của Naga, đây là tốc độ mà cá cũng không thể đạt tới.

    Mặc dù Naga vẫn ôm cậu thật chặt, nhưng cậu nhất định cũng phải ôm chặt Naga, bằng không cậu cảm thấy mình sẽ bị sức cản khổng lồ của đại dương bẻ gãy.

    Naga rất quen thuộc nơi này, hắn mang theo cậu băng qua từng dãy phố, tựa như năm ấy người nọ đã từng sống ở đây.

    Sa Tả cảm giác như mình đang nằm mơ, mơ một giấc mộng đẹp về thế kỷ công nguyên cổ kính.

    Naga từng nói nước mới gia đình của hắn.

    Là nơi này sao, thế giới xinh đẹp này, là gia đình Naga, là nơi hắn lớn lên.

    Sa Tả đột nhiên thấy vô cùng ao ước khả năng tự do bay lượn dưới nước của Naga, chỉ cần hắn muốn thì hắn lập tức có thể dạo chơi trong thế giới xinh đẹp này.

    Mặc dù nơi đây vô cùng yên tĩnh, nhưng cảm giác của một người nắm giữ cả thế giới lại không có người nào có thể cảm nhận được.

    Bàng Ca đứng trong phòng.

    Từng cơn gió biển lạnh lẽo gào thét tựa như vô số mũi tên băng đâm xuyên qua người y.

    Y giang tay đón gió, cảm nhận cái lạnh lẽo thấu xương này.

    Y thích cái cảm giác toàn thân bị đông cứng đến tê dại, chỉ có như vậy y mới có thể tạm thời quên đi từng đợt đau đớn đang lan rộng khắp người.

    Loại đau đớn này cứ như lời nguyền rủa không thể giải trừ quấn chặt lấy y.

    Ngoại trừ Mogab thì không còn người thứ ba trên thế giới biết được chủ nhân của vương quốc bóng tối này đang chịu đựng thống khổ như thế nào.

    Chỉ là Mogab đã nghiên cứu mất mười mấy năm nhưng vẫn không tìm ra được phương pháp giải trừ, nó như cắm rễ sâu bên trong người Bàng Ca, là bẩm sinh, không thể thay đổi, chỉ khi sinh mệnh của Bàng Ca kết thúc thì nó mới có thể biến mất.

    Mặt biển đang sục sôi, tựa như quái thú dưới đáy biển sắp phá thủng đại dương đen kịt mà xông lên trời cao.

    Bàng Ca xoay người, y có thể nghe thấy tiếng gào thét cuồng dại rung trời trong thành bảo, tiếng gào thét chìm đắm trong hưng phấn cực độ khiến y rất thỏa mãn.

    Đây chính là thế giới của y, cho dù y biết nó đang nằm gần ranh giới kết thúc.

    Hãy vui vẻ hưởng thụ bóng đêm cuối cùng này, đây là lạc thú duy nhất của y.

    Thường Phi yên lặng đứng bên trong phòng khách ở lầu một, trên cánh tay quấn băng vải rất dày, phía trên còn có vết máu thấm ra.

    Lực độ của ba mũi tên Naga bắn ra rất lớn, có hai mũi tên đâm xuyên qua xương tay của hắn, nếu muốn hồi phục thì phải mất rất lâu.

    Có điều Thường Phi không quan tâm, chết còn không có vấn đề gì, huống chi bị thương như vậy.

    Tiếng bước chân của Bàng Ca truyền đến từ phía trước, tim Thường Phi đập mạnh, hắn chậm rãi quỳ một chân xuống đất.

    Tiếng bước chân của Bàng Ca không hề dừng lại, từng bước đi đến trước mặt hắn. Cánh tay chống đất của Thường Phi có hơi run rẩy, đã rất nhiều năm, mỗi khi hắn đến gặp Bàng Ca, hắn thậm chí không được đến gần Bàng Ca trong phạm vi mười mét.

    Hôm nay, Bàng Ca lại không dừng lại mà đi thẳng đến bên cạnh hắn, mùi hương cỏ xanh nhè nhẹ trên người y dần dần bao lấy Thường Phi, tựa như giấc mộng đưa hắn trở lại nhiều năm về trước.

    “Naga ở Tự Do thành?”. Giọng nói của Bàng Ca truyền đến từ phía trên, mang theo tiếng kim loại vui tai.

    “Vâng”, Thường Phi rất muốn ngẩng đầu nhưng cuối cùng vẫn không hề cử động, giữa bọn họ đã vẽ đường ranh giới không thể nào vượt qua, “Chạm mặt hắn tại vách đá nham thạch”.

    “Đang giúp người của Tự Do thành sao?”. Bàng Ca hơi khom người, bàn tay đưa ra khỏi tấm trường bào rộng lớn, đầu ngón tay quét qua vết thương trên cánh tay của Thường Phi.

    Ngón tay thon dài của Bàng Ca như mang theo ma lực, trong phút chốc Thường Phi được chạm vào, hắn cảm giác cơn đau âm ỉ trên tay mình đã biến mất, hắn kìm chế dục vọng muốn hôn lên bàn tay của Bàng Ca: “Hẳn không phải thế, từ trước đến nay mỗi khi hai bên xung đột hắn đều không xuất hiện, tôi nghĩ… chắc vì lần trước tôi giết Đức Lạp Khố của hắn, vừa vặn ba mũi tên”.

    “Ấu trĩ”. Bàng Ca đứng thẳng người, ngón tay nhẹ nhàng bắt lấy tóc Thường Phi, “Đi chuẩn bị đi, biển rộng đã bắt đầu ca hát”.

    Thường Phi chậm rãi đứng lên, cũng không nhìn Bàng Ca mà xoay người đi tới cửa. Ngoài khơi đã nổi sóng cuồn cuộn, chốn sâu thẳm trong địa tầng cũng bắt đầu rung động, ngày cuồng hoan sắp mở màn, hắn phải dẫn đội viên đi tuần tra, ngày cuồng hoang năm nào cũng có rối loạn, hưng phấn quá độ sẽ khiến con người ta điên cuồng làm ra hành động không thể kiểm soát.

    Mogab đã từng nói đây là sức mạnh của địa ngục, là sức mạnh của bóng tối khiến cho người điên cuồng.

    Thường Phi cũng không hoàn toàn tin vào cách kiến giải giả thần giả quỷ của lão hồ ly này, ngày cuồng hoan là thời điểm vỏ trái đất trên đảo Liệp Lang có biến hóa rõ ràng nhất, từ trường chỉ cần thay đổi rất nhỏ cũng đủ khiến cho tinh thần con người bị ảnh hưởng, lại thêm ám thị tâm lý mãnh liệt và Côn Tháp.

    “Thường Phi”. Ở phía sau, Bàng Ca kêu tên hắn, “Dường như cậu chưa bao giờ hưng phấn vì ngày cuồng hoan?”.

    “Vâng”. Thường Phi dừng bước, đưa lưng về phía Bàng Ca, “Trừ anh ra, không có gì có thể khiến tôi hưng phấn”.

    “Chờ khi ta chết”, Bàng Ca nở nụ cười, “Ta sẽ dẫn cậu đi cùng”.

    Thường Phi không nói gì, hắn có thể nghe được tiếng bước chân lên cầu thang của Bàng Ca, trên lầu có một lối đi nối liền đến sân đấu, Bàng Ca phải đi đến nơi đó để tiếp nhận sự tôn sùng điên cuồng của những con người trong tòa thành này.

    “Không muốn nói gì sao?”. Bàng Ca cất tiếng hỏi khi chuẩn bị bước vào lối đi.

    “Khi nào anh sẽ chết?”.

    “Ta không biết, có lẽ nhanh thôi hoặc có lẽ một khoảng thời gian nữa, vì thế cậu phải cẩn thận sống sót”.

    “Được”.

    Trên sân đấu đã chật ních người, những người trên hành lang bao vây bốn phía đều hưng phấn giơ tay la hét không ngừng. Ở chính giữa sân đấu có một cái bục tròn rất lớn, phía trên có một ***g sắt, ***g sắt được treo cách rời cái bục tròn chừng nửa mét bằng một sợi dây thừng trên mái vòm của sân đấu.

    Trong ***g sắt có một cô gái cả người trần truồng, khắp người được sơn đỏ tựa như bị dính đầy máu tươi, sau lưng và trước ngực vẽ đầy những hoa văn màu đen quỷ dị, đây là chú ngữ nào đó của Mogab.

    Cô gái đã bị đánh thuốc, hành động bị hạn chế, nguyên nhân vì để phòng ngừa cô gái tự sát, nhưng ngoại trừ mất đi sức lực, hành động chậm chạp thì các chức năng bình thường khác của cơ thể, ý thức, cảm giác không hề chịu ảnh hưởng, ánh mắt phẫn nộ như muốn phun ra lửa của cô gái khiến những người xung quanh gào thét không ngừng.

    Cô không biết mình sẽ gặp phải cảnh ngộ như thế nào, nhưng cả cơ thể bị phơi bày trước mặt mấy trăm gã đàn ông điên cuồng đã khiến cô hoàn toàn tuyệt vọng, cô chỉ hi vọng mình có thể chết nhanh một chút.

    Khi bóng dáng của Bàng Ca hiện ra trên chỗ cao nhất của khán đài thì tất cả mọi người đồng loạt bùng nổ, âm thanh vang dội trên bầu trời của khu nhà tù cũ xưa, chấn động khiến cho mọi người cảm giác đất đá dưới chân cũng đang run rẩy.

    Tất cả mọi người lập tức quỳ xuống, cánh tay duỗi dài về phía trước, Bàng Ca là sự tồn tại khiến cho bọn họ sợ hãi, y nắm giữ sức mạnh cường đại mà không ai trong thế giới bóng tối này có thể sánh cùng, mặc dù không một ai biết được sức mạnh của y là gì nhưng chưa từng có ai hoài nghi sức mạnh của y.

    Trong tiếng reo hò rung trời, Bàng Ca chậm rãi giơ cao cánh tay phải, trong vòng vài giây, mọi âm thanh trên sân đấu đều biến mất.

    “Cuồng hoan đi”, giọng nói của Bàng Ca bình tĩnh và từ tốn, tựa như đang trò chuyện với người đối diện, nhưng rõ ràng lọt vào tai tất cả mọi người, “Các nô lệ của ta”.

    Tiếng reo hò ầm ầm bùng nổ lần nữa, người quỳ trên mặt đất đều đứng dậy, cánh tay lắc lư điên cuồng trên đỉnh đầu.

    Thường Phi đứng trên tầng cao nhất của sân đấu bên cạnh khán đài, hắn dựa vào cây cột đá, lẳng lặng nhìn vào cái mặt nạ màu vàng trên mặt Bàng Ca, đối diện hắn chính là Bố La Đức, mặc dù gã không cuồng hô theo những người khác nhưng có thể nhìn thấy được sự kích động tràn ngập trong mắt Bố La Đức.

    Giữa tiếng tung hô khiến người ta nghẹn thở, Bàng Ca xoay mặt nhìn về phía Thường Phi, Thường Phi nhanh chóng dời mặt đi nơi khác.

    Không.

    Bàng Ca nhìn gò má của hắn, sau một thời gian rất ngắn liền xoay đầu, y đưa tay chỉ về phía Bố La Đức: “Đội trưởng Bố La Đức, vì bóng tối mở màn đi”.

    Bố La Đức vịn vào mấy chỗ ngồi được đúc từ đá rồi nhảy một bước lớn đến trên bục tròn phía dưới, sau đó cởi bỏ quần áo rồi chui vào cái ***g giam giữ cô gái kia.

    Thường Phi tựa người bên cạnh khán đài, nhìn Bố La Đức bắt lấy cô gái đã không còn sức phản kháng.

    Tiếng khóc hoảng sợ và tiếng nguyền rủa thống khổ của cô gái bị chìm ngập trong những tiếng thét đầy hưng phấn xung quanh.

    Mogab đứng trên một bục tròn khác, giơ cao cây trượng trong tay, lấy âm thanh vang dội bắt đầu ngâm xướng.

    Tế tự bắt đầu rồi.

    Thường Phi nhìn hai cơ thể trần trụi dây dưa trong ***g sắt, hoàn toàn không có cảm giác hưng phấn giống như những người khác, cho dù lúc này cho hắn một lọ Côn Tháp thì cũng không thể giúp hắn có thêm dục vọng. Hắn biết ngay từ đầu Bàng Ca đã muốn hắn đến, giống như mỗi khi có được đàn bà chất lượng tốt thì Bàng Ca sẽ bảo Mogab đến trưng cầu ý kiến của hắn.

    Lần nào Thường Phi cũng cự tuyệt, hắn không có khát vọng với thân thể của đàn bà, còn với thân thể của đàn ông thì tựa hồ cũng không có hứng thú quá lớn, hắn cảm giác được trong lòng hắn nghĩ cái gì, Bàng Ca cũng nhất định hiểu rõ.

    Động tác của Bố La Đức rất thô bạo, cô gái này là tế phẩm, gã không cần đối đãi cẩn thận để bảo trì giá trị sau này của cô ta, một giọt máu của cô gái rơi xuống bục đá bên dưới ***g sắt.

    Chỉ có động tác thô bạo và dã man như vậy thì mới có thể làm cho mọi người đạt đến đỉnh điểm của sự hưng phấn.

    Bố La Đức tàn nhẫn chà đạp cô gái kia, bầu trời cũng bắt đầu trở nên u ám, từng cơn gió lạnh điên cuồng quét qua bầu trời nơi sân đấu.

    Bố La Đức quay đầu nhìn Mogab đang đứng trên bục đá khác, Mogab gật đầu, gã buông thỏng cô gái đang há to miệng nhưng đã không còn kêu lên tiếng rồi nhảy ra khỏi ***g sắt, gã ngửa mặt giơ cao hai cánh tay như người anh hùng khải hoàn, nhận lấy tiếng tung hô vang dội của mấy trăm thành viên điên cuồng.

    Vào lúc này, Bàng Ca đột nhiên giơ cao tay trái, Bố La Đức nhanh chóng nhảy xuống bục đá, cùng với mọi người nhìn chằm chằm vào cánh tay của Bàng Ca.

    Bàng Ca nhìn về phía bầu trời âm trầm, sương mù đen ùn ùn kéo đến từ bốn phía như được triệu hoán, chúng nó tụ lại càng lúc càng nhiều ở phía trên bầu trời sân đấu, dần dần đè áp xuống, tựa như muốn nuốt chửng toàn bộ tòa thành vào trong làn sương mù đen.

    Cánh tay của Bàng Ca nâng lên cao, dừng lại mấy giây rồi chợt hạ mạnh xuống.

    Cây trượng giơ cao trong tay Mogab cũng đồng thời đập lên bục đá.

    Trên bầu trời truyền đến tiếng vang thật lớn, một tia chớp xuất hiện từ trong màn sương đen rồi đánh thẳng vào bục đá, cô gái trong ***g sắt hét thảm một tiếng, trong nháy mắt nửa người đã bị tia chớp làm bị thương, cháy đến đen nhánh, tỏa ra mùi khét khó ngửi, cô gái đau đớn vùng vẫy bên trong ***g sắt.

    Thời điểm mọi người cuồng hô vẫn chưa vang lên hoàn toàn thì ở giữa bục đá đã xuất hiện một khe nứt ngay ngắn và đang dần dần mở rộng ra hai bên.

    Theo khe nứt càng lúc càng mở to, một làn khói trắng cuộn lên kèm theo khí nóng, trong khe nứt phát ra ánh sáng vàng rực rỡ.

    Cô gái hoảng sợ nhìn thứ xuất hiện trong khe nứt sâu bên dưới ***g sắt, ở sâu bên trong khe nứt, dòng nham thạch nóng chảy đỏ đen mang theo từng đợt khí nóng hổi cuồn cuộn phun lên, cô gái lập tức cảm thấy từng trận đau đớn cháy sém trên làn da.

    Con lăn trên đỉnh vòm bắt đầu chuyển động, sợi dây thừng được thả dài, ***g sắt từ từ chìm vào trong khe nứt đang mở rộng.

    Những người xung quanh bắt đầu vừa la to vừa giậm chân, trên mặt ánh lên ánh sáng đỏ, đây là tiết mục mở màn tốt nhất của ngày cuồng hoan, không gì có thể sánh được với việc nhìn một ả đàn bà đau khổ giãy dụa bị nướng chín trong dòng nham thạch, lớp da trên người nổi lên bong bóng máu rồi từng cái một vỡ tung càng khiến bọn họ hớn hở, bọn họ thậm chí có thể nghe được tiếng xèo xèo của da thịt bị nướng chín.

    Sa Tả được Naga ôm, tuy rằng nhiệt độ trong động không tính là thấp nhưng do Sa Tả đã ở trong làn nước biển ấm áp quá lâu nên khi vừa rời khỏi nước thì lập tức cảm thấy lạnh thấu xương, Sa Tả mặc quần và giày ướt đẫm đứng trong bóng đêm, hàm răng bắt đầu đánh vào nhau lập cập.

    Nhưng Sa Tả không thèm để ý, cậu run rẩy tháo mặt hạ bảo hộ và bình dưỡng khí xuống, sau đó lại run rẩy mò mẫm về phía Naga: “Vừa nãy chúng ta… ở sát biên giới thành phố… thứ nhìn thấy là cái gì? Thứ đó khẳng định không thuộc về… thế kỷ công nguyên, đó là vật liệu hợp kim… chỉ có AS mới có”.

    “Là sào huyệt của ác ma”. Naga mở thanh chiếu sáng đưa tới tay cậu, “Tôi cũng có chuyện muốn hỏi cậu, cậu rốt cuộc là ai?”.

    Chương 23

    Lúc Naga mang theo Sa Tả xuyên qua thành phố dưới nước, hắn từng bơi ngang một con đường rộng rãi nằm sát biên giới thành phố, ở nơi đó, Sa Tả nhìn thấy cát kéo dài vô hạn về phía đáy biển, loại cát này không giống với loại cát trên bờ biển của đảo Liệp Lang, Sa Tả bốc một nắm cát lên quan sát, màu sắc và kích cỡ hạt cát rất khác biệt.

    Nơi đây đã từng là sa mạc.

    Sa Tả đang kinh ngạc với cảnh tượng này thì nương theo ánh sáng dung nham phun trào, cậu nhìn thấy một cây trụ rất to ở phía xa xôi của vùng sa mạc.

    Cây trụ màu bạc đột ngột mọc lên từ dưới thềm lục địa, kéo dài về phía mặt biển, bởi vì khoảng cách quá xa nên cậu không thể nhìn thấy rõ phần đỉnh của nó có nhô ra khỏi mặt biển hay không.

    Bọn họ đã cách cây trụ kỳ quái kia rất xa, Sa Tả đánh giá sơ lược một chút, đường kính của cây trụ rộng hơn 500 mét, to đến kinh người, hơn nữa loại chất liệu màu bạc này cậu đã quá quen thuộc, mặt ngoài của toàn bộ kiến trúc ở AS hầu như được làm từ loại hợp kim NAJ-3 này.

    “Nếu như tôi đoán không sai”, Sa Tả nhét thanh chiếu sáng vào trong giày, “Ở bên dưới vùng thềm lục địa này có một tòa kiến trúc khổng lồ, vật hình trụ kia là hệ thống thông gió của nó”.

    “Lồng ấp trứng của ác ma”. Naga bình tĩnh nhìn cậu, mái tóc trên trán vẫn còn tích nước che khuất nửa bên mắt của hắn, khiến cho ánh mắt của hắn có hơi khác lạ.

    “Tôi không hiểu anh đang nói gì”. Sa Tả cau mày nhớ lại hình dáng của vật kia, tiếc là cách quá xa nên cậu không nhìn thấy rõ hình dáng cụ thể của nó. “Ác ma gì?”.

    “Tôi, có lẽ…”. Naga đi tới góc động, lấy ra quần và giày mặc vào. “Cậu”.

    “Sao?”. Sa Tả xoay đầu nhìn Naga.

    Naga đi tới trước mặt Sa Tả, cúi đầu nhìn chằm chằm mặt cậu một hồi, rồi lại nhấc cằm cậu lên nhìn vào lỗ tai cậu, “Sa Tả, không ai có thể nhìn thấy giống cậu cả, cậu rốt cuộc là ai?”.

    Lời của Naga khiến Sa Tả bắt đầu cảm thấy bất an: “Tôi thực sự… không hiểu anh đang nói gì”.

    “Tôi không nghĩ cậu có thể lặn sâu như vậy, tôi vốn muốn mang cậu đứng nhìn từ xa”, Naga nhìn cậu, “Đợt phun trào của ngày hôm nay rất sáng, ở xa cũng có thể nhìn rõ”.

    “Nhưng tôi có bình dưỡng khí mà, tôi…”. Sa Tả nhớ lại con số biểu thị độ sâu đáy biển, lòng chợt trầm xuống, cậu không dám tính toán khoảng cách giữa nơi cậu nhìn đồng hồ đo độ sâu và thành phố dưới đáy biển.

    Naga không nói gì mà chỉ im lặng nhìn Sa Tả, hắn muốn xác định phản ứng mờ mịt hiện tại của Sa Tả là thật hay giả.

    “Ý anh là”, Sa Tả cũng nhìn hắn, sau khi im lặng vài giây thì cậu ngồi xổm xuống đất, “Dưới tình huống bình thường, tôi hẳn nên bị nghiền nát mới phải”.

    “Đúng vậy”.

    “Vì sao tôi không có cảm giác gì cả?”.

    “Không biết”.

    Sa Tả không nói gì nữa, trong đầu của cậu ong ong, chuyện này đến quá bất ngờ, cậu không biết nên phản ứng như thế nào. Cậu chỉ là một người bình thường, lớn lên trong một gia đình cấp B phổ thông tại AS, cha mẹ cậu cũng chỉ là những nhân viên bình thường trong Chính phủ liên bang, từ nhỏ đến lớn, ngoại trừ việc cậu được huấn luyện dưới sự sắp xếp bí mật của cha mẹ thì không còn có gì khác biệt với những thanh niên khác ở AS.

    Được huấn luyện.

    Vì sao ba mẹ lại muốn sắp xếp cho cậu được huấn luyện?

    Việc này có liên quan gì đến tình huống đặc biệt đang xuất hiện trên người cậu không?

    Sa Tả nhìn chằm chằm vào tảng đá dưới chân rồi phát ngốc một hồi, đột nhiên cậu nhào tới bên hồ nước, quỳ rạp trên đất rồi chúc đầu xuống dưới.

    Sau khi nín thở hai giây, cậu hít mạnh một hơi, kết quả nước xông thẳng vào khoang mũi, cậu bị sặc đến đầu đau rát.

    Naga nắm cánh tay cậu kéo cậu ra khỏi đó, hắn vỗ vỗ lên lưng cậu: “Làm gì?”.

    Sa Tả ho khù khụ nôn ra nước biển, mắt đỏ ngầu, cậu khom lưng chống gối, há miệng thở hổn hển, giọng nói run rẩy: “Tôi muốn thử xem mình có thể hít thở dưới nước hay không”.

    Naga buông tay, lùi về sau vài bước, hắn tựa vào vách động, nhìn thấy tâm trạng Sa Tả có chút không ổn định, hắn sẽ không đến an ủi người khác, cũng không biết phải làm gì để Sa Tả bình tĩnh trở lại.

    “Rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra?”. Sa Tả ngẩng đầu, nhìn vào gương mặt không biểu cảm của Naga, mặc dù cậu không thể hô hấp trong nước như Naga nhưng việc cơ thể bất thường có khả năng kháng áp đã khiến cả người cậu rơi vào hỗn loạn.

    Dưới tình huống không có bất kì trang bị nào thì cơ thể bình thường của con người không có khả năng chịu được áp lực lớn như vậy, vô luận thế nào cũng không thể, huống hồ Naga còn mang theo cậu bơi xuống thành phố dưới đáy nước với tốc độ kinh người, chỉ bằng áp lực nước cũng đủ ép vụn cậu.

    “Không biết”. Naga chỉ vào cái quần ướt sũng của cậu, “Cởi ra hong khô, sau đó tôi đưa cậu về Tự Do thành”.

    “Hong khô?”. Sa Tả nhìn xung quanh, không phát hiện được thứ gì có thể nhóm lửa.

    Naga vỗ vào vách nham thạch sau lưng: “Ở đây”.

    Sa Tả đi tới sờ vào vách đá, phát hiện nó lại nóng hổi! Vào lúc này cậu mới chú ý đến nhiệt độ trong động đã tăng lên rất nhiều, cảm giác lạnh lẽo mới bước ra từ trong nước đã biến mất.

    “Vì sao nhiệt độ lại cao như vậy?”. Sa Tả do dự rồi bắt đầu cởi quần, “Có liên quan đến sự phun trào của hải địa sao?”.

    “Ừ”. Naga nâng hai tay lên cao, nhắm mắt rồi ngẩng đầu: “Đảo Liệp Lang nổi giận”.

    Sa Tả ngồi dựa vào vách động, dưới mông lót quần áo của Naga, hiện tại cậu không thể nào suy nghĩ về những việc xảy ra trên người mình còn khiến cậu sợ hãi hơn so với bất kì những gì cậu từng trải qua khi đến đảo Liệp Lang, đặc biệt là cụm từ Naga sử dụng kia, ác ma.

    “Naga”, Sa Tả tắt thanh chiếu sáng, “Anh đi ra từ chỗ đó sao? Cái ***g ấp trứng ác ma đó”.

    “Không”.

    “Vậy còn tôi?”.

    “Cậu không phải sinh ra ở AS sao”.

    “Đúng vậy, trong nhà tôi ở AS có một tấm hình chụp tôi lúc hai ba tháng tuổi”, Sa Tả mỉm cười, giọng nói dần dần bình tĩnh, “Trên mông của tôi có một vết đen rất nhỏ, khi còn bé đã có, hiện tại nó vẫn còn”.

    “Hình chụp?”. Naga tựa hồ chưa từng nghe nói qua từ này.

    “Chính là ảnh chụp ba chiều, nó có thể sao chép bộ dáng của anh, sau đó có thể xem lại”. Sa Tả không có tâm trạng nên lời giải thích của cậu ngay cả cậu cũng nghĩ Naga phỏng chừng nghe cũng không hiểu.

    “Tôi chưa từng nhìn thấy bộ dáng của mình, từng xem qua trong nước nhưng không nhìn rõ”. Naga mỉm cười.

    “Anh…”. Sa Tả nghiêng đầu, trong bóng tối cậu không nhìn thấy gì cả, nhưng vẫn rất nghiêm túc nhìn về phía Naga, “Anh trông rất đẹp, rất đẹp”.

    Naga không nói gì, hắn không có khái niệm gì đối với việc đẹp hay không đẹp, hắn phân biệt người khác vốn không phải dựa vào gương mặt, mà chỉ bằng thính giác, khứu giác, còn có một chút cảm giác mà chính hắn cũng không thể nói rõ, nếu như trong đầu có thể yên tĩnh thì hắn có thể nhanh chóng đoán được toàn bộ sinh vật xuất hiện trong vòng một km, nhưng chưa hẳn đã biết rõ bộ dáng của chúng nó.

    “Naga”, Sa Tả nhẹ giọng lên tiếng, “Giúp tôi một chuyện được chứ?”.

    “Ừ”.

    Naga đơn giản đồng ý khiến cho Sa Tả có chút ngạc nhiên, cậu cho rằng Naga sẽ từ chối giống như ngày thường, hoặc là nói phải xem tâm trạng chẳng hạn. Mặc dù Sa Tả nghĩ có lẽ Naga đã xem cậu như đồng loại với hắn nhưng trong lòng vẫn cảm thấy có chút ấm áp.

    “Anh hiểu rõ những chuyện này hơn tôi, anh có thể giúp tôi suy nghĩ xem rốt cuộc chỗ nào có vấn đề hay không?”. Sa Tả nói ra thỉnh cầu của mình.

    “Tôi không biết”. Naga đứng lên cầm lấy cái quần Sa Tả treo trên vách động rồi lật nó lại, suy nghĩ một chút rồi hỏi một câu: “Cái vật trên cổ của cậu từ đâu tới?”.

    “Hả?”. Sa Tả giơ tay sờ vào miếng kim loại nhỏ hình lập phương vẫn luôn đeo trên cổ, “Lúc lên đảo Trình Khản đã cho tôi”.

    “Trình Khản?”. Naga sửng sốt, hắn chìa tay nắm lấy cái vật nhỏ trên cổ Sa Tả rồi lấy nó xuống.

    Sa Tả không lên tiếng, cậu đột nhiên phát hiện mình vẫn luôn bỏ quên Trình Khản, anh ta biết Naga, biết mục sư, anh ta có cách ra vào hòn đảo này… anh ta cho mình cái bùa hộ mệnh này.

    Sa Tả chợt nhảy dựng lên: “Trình Khản là ai?”.

    Naga không trả lời, hẳn bỏ vật kia vào miệng.

    Sa Tả chỉ nghe được tiếng “rắc” giòn rụm truyền đến từ trong bóng tối, là âm thanh vỡ vụn của kim loại, cậu có chút giật mình sờ soạng về phía Naga, cậu chạm vào vai hắn rồi men theo cổ sờ tiếp vào môi hắn, tay cậu đụng phải cái bùa hộ mệnh vẫn còn được hắn cắn ở răng nhưng đã hoàn toàn bị vỡ nát biến dạng.

    “Anh đang làm gì vậy?”. Sa Tả càng thêm hoảng sợ, cái bùa hộ mệnh này rất nặng, hẳn là đặc ruột, vậy mà lại dễ dàng bị Naga cắn nát như vậy!

    “Trình Khản từng làm việc cho cái ***g ấp trứng kia”. Naga phun vật nhỏ kia xuống đất.

    Sa Tả sững người tại chỗ, cậu rùng mình.

    “Thật là…”. Trình Khản nhìn màn hình đã dừng truyền tải số liệu, nhóm số liệu dừng lại ở chỉ số chức năng thể chất trên người Sa Tả năm phút trước đó, anh duỗi người, ngã ngửa vào ghế, “Quả thật Naga có thể làm hỏng việc mà”.

    Đây là một căn phòng khép kín với bốn mặt tường kim loại, không có cửa sổ, Trình Khản nhìn số liệu vẫn đang không ngừng chuyển động trên những màn hình trước mặt khác, loại ký tự màu xanh trên màn hình đen mà anh đã vô cùng quen thuộc, cảm giác như đã nhìn mấy đời.

    “Có biến hóa gì sao?”. Một người mặc đồng phục trắng đi đến từ phía sau, cẩn thận nhìn vào số liệu trên màn hình.

    “Không, hiện tại chức năng cơ thể cậu ta vẫn không có bất kì biến hóa nào, hoàn toàn giống hệt như lúc mới lên đảo”, ngón tay Trình Khản đè xuống thái dương, anh chăm chú nhìn vào số liệu trên màn hình, “Xem ra lúc còn ở AS thì đã như vậy, chẳng qua vẫn chưa phát hiện thôi”.

    “Cùng loại với Naga sao?”.

    “Không rõ lắm, không có điều kiện kích phát nên không thể xác định”, Trình Khản đứng lên, “Sắp xếp cho tôi ra ngoài đi”.

    “Hiện tại chúng ta làm sao theo dõi Sa Tả?”. Người mặc đồng phục trắng nhíu mày, nhìn màn hình, “Nếu như cậu có tình huống đột phát…”.

    “Có Naga ở đó”. Trình Khản vỗ vỗ vai người kia, “Hà Khải, không ai biết được năng lực của Naga lớn bao nhiêu, nếu như quả thật có tình huống đột phát thì nó sẽ là một cơ hội tốt… đương nhiên, có hơi mạo hiểm”.

    “Tướng quân đã hạ lệnh tăng tốc nghiên cứu đời thứ ba”, Hà Khải hạ giọng, “Nếu như Sa Tả và Naga không cùng loại vậy thì nói rõ cậu đã đúng, các mẫu gien lặn ban đầu không quá ổn định, chúng ta cần phải nắm được số liệu chính xác”.

    “Sẽ không còn ai để ý lời tôi nói, cũng sẽ không có ai quan tâm đến số liệu”. Trình Khản mỉm cười, nụ cười mang theo cay đắng, “Đối với bọn họ, nhân loại mới cường đại mới có lực hấp dẫn không có gì có thể thay thế”.

    Hà Khải trầm mặc một lúc, sau đó ấn vào máy liên lạc trên cổ tay: “Mở cổng ra số bốn, năm phút sau tôi muốn đưa hàng mẫu ra ngoài”.

    “Báo cáo kiểm tra tình trạng cơ thể của cậu tôi sẽ thông báo cho cậu”, Hà Khải lấy ra từ trong ngăn kéo một bộ đồng phục màu trắng đưa cho Trình Khản, “Thuốc đưa cho cậu nhất định phải uống, nó có thể duy trì tình trạng hiện tại của cậu”.

    “Ừ”. Trình Khản mặc đồng phục vào người, sau đó đeo lên mặt nạ phòng hộ dày cộm, toàn bộ gương mặt đều bị che khuất, “Cậu cũng phải cẩn thận, đây là cơ hội cuối cùng của chúng ta, không thể để Sở nghiên cứu phát hiện, cũng phải chuẩn bị tốt tinh thần cho thất bại sau cùng”.

    “Không thể thất bại”. Giọng nói của Hà Khải rất kiên định, “Hủy diệt tất cả những gì cậu vất vả tạo ra, không ai có thể chấp nhận”.

    “Tôi tạo ra tất cả?”. Trình Khản nhìn Hà Khải qua lớp mặt nạ phòng hộ, chậm rãi xoay người chỉnh sửa lại đồng phục, “Tôi tạo ra cái địa ngục này sao?”.

    Khi Sa Tả đi theo Naga ra khỏi sơn động thì cậu phát hiện xung quanh có chút khác thường.

    Cậu nhìn ra xung quanh, nếu không phải hiện tại trên mặt cậu không có mặt nạ dưỡng khí thì cậu sẽ cho rằng mình vẫn còn ở trong nước.

    Toàn bộ xung quanh đều được phủ thêm một lớp ánh sáng đỏ, vách đá, nham thạch, nước biển, đôi mắt của cậu có thể nhìn thấy tất cả, bao gồm cả người mình, thậm chí ngay cả bầu trời u ám đè nén cũng biến thành màu đỏ sậm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    “Đây là chuyện gì?”. Sa Tả quay đầu nhìn Naga.

    “Đảo Liệp Lang tức giận”. Naga đội mũ lên, khóe miệng khẽ nhếch, nhìn cậu cười một tiếng, nụ cười biến mất lúc mũ che khuất nửa gương mặt, hắn lại trở về dáng vẻ lúc trước.

    Sa Tả nhìn hắn chằm chằm, trong đầu nhanh chóng chuyển động, cậu nhìn ra được loại hiện tượng này đối với Naga mà nói không phải là chuyện gì đáng lo, hẳn là hiện tượng tự nhiên nào đó thôi.

    Cậu đã sớm có câu trả lời nhưng vẫn không hoàn toàn chắc chắn, khi cậu muốn nhìn về phía trung tâm của hòn đảo thì tầm nhìn đã bị vách đá trước mặt che khuất. Cậu nhảy lên tại chỗ nhưng đương nhiên không có tác dụng gì.

    “Naga, mang tôi đến đó đi, tôi muốn nhìn một chút”. Sa Tả không đợi Naga tỏ thái độ thì đã chạy tới phía sau hắn rồi trực tiếp nhảy lên lưng hắn.

    “Nhìn cái gì?”. Naga đứng im không nhúc nhích, nghiêng đầu.

    “Đây là núi lửa đang hoạt động sao?”. Sa Tả ôm cổ hắn, “Mang tôi lên đó xem một chút đi, làm sao có thể như vậy!”.

    “Không nhìn thấy?”. Naga cõng theo cậu nhảy lên tảng đá nhô ra khỏi vách đá, bắt đầu trèo lên.

    “Đó không phải núi lửa phun trào thì là cái gì?”.

    Naga không nói gì, hắn chỉ bám lấy vài tảng đá thì đã trèo đến đỉnh núi, chỉ về phía xa xa: “Là hải thần nôn”.

    “Hải thần?”. Sa Tả tuột khỏi lưng hắn, cậu nhìn về phía trước, núi lửa không hề phun trào mà chỉ tỏa ra khói dày đặc, điều này khiến cậu có hơi thất vọng, nếu nó có thể phun trào một lần thì có thể chôn vùi tòa thành của Bàng Ca.

    Chỉ là ở chỗ xa hơn, hẳn là hướng trạm cung cấp lúc bọn họ lên đảo, mặt biển nơi đó là một màu đỏ pha lẫn khói đen dày đặc. Sa Tả cuối cùng mới có phản ứng, hiện tượng ở đó hình như cũng giống với dung nham phun trào dưới đáy biển cậu nhìn thấy lúc trước, nhưng quy mô lớn hơn, hơn nữa dọc theo bờ biển, nơi phun trào tựa hồ không chỉ có một, hỏa diễm dựng thẳng trên mặt biển, nham thạch ánh đỏ phun lên khắp cả đảo Liệp Lang.

    “Nôn…”. Sa Tả lặp lại lời của Naga, hình dung này rất buồn cười nhưng vô cùng chính xác, thực sự nôn rất lợi hại, “Hải thần là cái gì?”.

    “Là quái ngư lớn nhất”. Naga trả lời.

    Sa Tả quay đầu nhìn Naga, thấy được nụ cười đùa dai trên môi hắn, trong chớp nhoáng này cậu đột nhiên có một loại cảm giác chưa từng có với Naga, cậu đột nhiên có cảm giác Naga là một người rất đơn giản.

    Trước đi đưa cậu về Tự Do thành, Naga cho cậu một cái gì đó để ăn, là một khối thịt.

    “Là thịt con gì đó?”. Sa Tả cắn một miếng, thịt rất ngon, trong mềm có dai, rất thơm nữa.

    “Thỏ”, Naga nhảy lên xe máy, vỗ vỗ chỗ ngồi phía sau, “Lên”.

    “Thịt thỏ sao có thể lớn như vậy?”. Sa Tả nhìn khối thịt trên tay, cả con thỏ cũng không lớn bằng khối thịt này, trong giây lát cậu không thể không nhớ tới chuyện Naga quẳng đồ ăn cho Đức Lạp Khố con, nhất thời có chút khẩn trương, “Anh đừng có gạt tôi, làm gì có con thỏ nào lớn thế này!”.

    “Ở đây không phải AS”. Naga ngửa đầu, Sa Tả lại nhìn thấy nụ cười đùa cợt quen thuộc, “Cậu nhìn thấy thì trốn xa một chút, nó có thể ăn tươi cậu, hai đớp”.

    Khi trở lại Tự Do thành, Sa Tả nhìn thấy rất nhiều người đi ra từ trong phòng, bọn họ đứng ở ven đường, biểu tình trên mặt rất chăm chú.

    Cậu nhìn thấy Lily Ca đang đứng trước căn phòng của cậu và Kiệt Tu, Lily Ca đang cau mày, khi thấy cậu đi tới từ phía xa thì nụ cười mới nở trên môi, “Cậu về rồi!”.

    “Ừ”. Sa Tả nhìn mọi người xung quanh, “Xảy ra chuyện gì rồi, vì sao tất cả mọi người…”.

    “Đảo Liệp Lang nổi giận”. Lily Ca ngẩng đầu nhìn bầu trời đỏ sậm, “Tần số càng ngày càng tăng, trước đây là hai năm một lần, về sau là một năm một lần, hiện tại thì cách lần trước chưa đến một năm, đảo Liệp Lang sẽ bị nuốt chửng”.

    Sa Tả không nói gì, không rõ vì sao trong lòng cậu đột nhiên có hi vọng, hi vọng có một ngày đảo Liệp Lang sẽ bị hỏa diễm đỏ kia nuốt sạch.

    “Sa Tả, mục sư đang tìm cậu, ông ấy hỏi cậu có muốn gặp Trình Khản hay không?”. Lily Ca mỉm cười.

    “Trình Khản?”. Tim Sa Tả đập thịch một cái, “Tôi đang muốn tìm anh ta đây”.

    Chương 24

    “Tướng quân, kho số 1 mẫu 108 thất bại”. Một người mặc đồng phục trắng bước vào phòng quan sát.

    “Đã thấy, sau khi tập hợp số liệu rồi đưa đến cho tôi, phản ứng cụ thể như thế nào?”.

    Kho nuôi cấy chiếm gần một nửa diện tích tầng thấp nhất của cơ sở nghiên cứu xây dựng dưới đáy biển, nó được chia thành bốn khu, bên trong là kho hàng mẫu được xếp gọn gàng như tổ ong, ở giữa còn có một thiết bị nuôi cấy phôi thai khổng lồ, hơn mười ống dẫn trong suốt với kích thước khác nhau hướng về phía xung quanh để chuyển những chất lỏng đủ màu sắc.

    Nơi đây là tương lai của AS, là tương lai của nhân loại, Borle tin chắc rằng nghiên cứu này có thể thay đổi bố cục của thế giới, nhân loại không còn phải hứng chịu những bất lợi của môi trường và khan hiếm tài nguyên, một lần nữa họ sẽ trở thành người nắm giữ tinh cầu này.

    “Số 108 không đủ sức chịu đựng trong môi trường thiếu oxy cực thấp, rối loại máu gây ra tình trạng thiếu oxy máu”. Người bên cạnh trả lời.

    Những người này đều được đào tạo để chọn ra từ quân đội liên bang, do quân liên bang địa phương trực tiếp chỉ huy. Bọn họ không được tự do lựa chọn công việc, đây là cuộc thí nghiệm thực có tính bảo mật cao độ, trong mắt người đời, Sở nghiên cứu là một nơi không hề tồn tại, trong tài liệu cũng không hề có vết tích nào về nó, vì vậy từ lúc những người này đặt chân vào Sở nghiên cứu khổng lồ dưới đáy biển, bọn họ cũng đã biến mất trong cuộc sống của bạn bè thân thích, mà lí do biến mất chỉ có một, đã chết.

    Mọi thứ ở nơi này, kiến trúc, nhân viên công tác, tất cả những gì bọn họ làm ra đều không tồn tại.

    “Tình hình tiêm cấy của mẫu C3 thế nào?”. Bowler rót cho mình một ly nước màu lam nhạt, loại nước này có thể cung cấp cho con người năng lực lớn trong một thời gian ngắn, đối với Borle mà nói, có thể duy trì cơ thể vận hành cao độ trong một tháng là sự hỗ trợ quan trọng để đẩy nhanh tiến độ công việc của hắn.

    “Tình hình không ổn định, khả năng chịu đựng của các mẫu C3 không giống nhau”, người nọ dừng một chút, “Nhưng có một mẫu có chút đặc biệt, Thượng tá nói tiếp tục theo dõi một đêm rồi mới báo cáo với ngài”.

    “Mẫu nào?”. Bowler đặt ly xuống.

    “Mẫu mới 207 được đưa tới từ tòa thành mấy ngày trước, nó thoạt nhìn rất yếu, ban đầu không ôm hi vọng nhiều lắm nhưng hiệu quả có chút bất ngờ, mẫu này vốn đã an toàn sau 48 giờ thích ứng với việc ướp lạnh”.

    “Vậy sao”, thông tin này khiến Bowler có hơi kích động, hắn xoay người, “Đại não đâu?”.

    “Bộ nhớ và thần kinh vận động bị phá hư nghiêm trọng, nhưng không gây cản trở đến hành động, tình huống này chưa từng xuất hiện trên những mẫu trước đây của chúng ta… vì thế Thượng tá Hà Khải cho rằng cần tiếp tục quan sát”.

    “Cứ làm theo như Thượng tá nói”. Bowler gật đầu.

    Trong phòng quan sát chỉ còn lại một mình Bowler, hắn ngồi trên chiếc ghế dựa lớn, nhìn chằm chằm vào cửa sổ trước kho nuôi cấy, sau nửa tiếng đồng hồ, hắn nhấn nút gọi Hà Khải: “Thượng tá, tôi muốn biết quan điểm của cậu về mẫu 207”.

    “207 không có bộ nhớ nên không thể tiếp thu mệnh lệnh, thần kinh vận động bị phá hủy nhưng vẫn có thể hành động, đối với chúng ta mà nói việc này cũng không có ích, hành động của nó càng giống như chuyển động máy móc của cơ thể”, Hà Khải trầm mặc mấy giây, “Tôi nghĩ mẫu này đã thất bại, thưa Tướng quân”.

    “Không, không, Thượng tá”. Bowler lắc đầu, “Lời này không thể nói sớm như vậy, tôi cần các cậu kiểm tra mức độ 207 đóng chức năng vận động trong thời gian ngắn nhất có thể, nó có thể phát huy tác dụng lớn hơn nữa”.

    “Tướng quân, việc này đi ngược lại với ý tưởng nghiên cứu ban đầu của chúng ta, mẫu số 207…”. Hà Khải hít sâu một hơi, đã kiểm soát được giọng nói của mình, “Mẫu 207 chỉ là một người vô dụng”.

    Bowler nhíu mày, suy nghĩ này của Hà Khải thật khiến cho người khác khó chịu, mặc dù mục tiêu của bọn họ là nhân loại hoàn toàn xinh đẹp, nhưng dạng “người vô dụng” vận động máy móc này cũng có thể đóng một vai trò rất lớn, hắn nhấn mạnh: “Thượng tá, hãy làm theo lời tôi nói”.

    Mấy phút sau, Hà Khải mới đáp lại một câu: “Đã rõ”.

    Sa Tả gặp được Trình Khản trong phòng mục sư, Trình Khản vẫn như trước không có gì thay đổi, khi thấy cậu bước vào, anh ta mỉm cười, “Đã lâu không gặp, Sa Tả”.

    “Ừ”. Sa Tả nhìn mục sư và Lily Ca đứng trong phòng, lời muốn nói cũng không nói ra miệng, chỉ gật đầu với Trình Khản, “Rất lâu rồi sao?”.

    “Với tôi mà nói thì đã đủ lâu”. Trình Khản đứng lên từ trên ghế của mục sư, “Nếu như cậu thuận tiện, tôi muốn nói chuyện riêng với cậu”.

    Sau khi mục sư và Lily Ca nghe xong những lời này liền xoay người chuẩn bị rời khỏi phòng, nhưng Trình Khản lại vẫy tay, “Không, tôi sẽ cùng Sa Tả đi dạo quanh đây”.

    “Vậy cũng tốt”. Mục sư dừng chân, mỉm cười, ông đã quá quen với việc Trình Khản luôn cẩn thận như thế.

    Sa Tả yên lặng đi theo phía sau Trình Khản, mãi đến khi rời khỏi nơi cư trú của Tự Do thành đi tới cạnh vách núi, Trình Khản mới dừng lại, anh xoay người nhìn Sa Tả: “Cậu có thắc mắc gì cần tôi giải đáp hay không?”.

    “Có rất nhiều”, Sa Tả suy nghĩ một chút, trong gió rét Trình Khản trông rất điềm tĩnh và trầm ổn, cậu thực sự không thể thấy anh ta và cái “***g ấp trứng” dưới thềm lục địa kia có liên quan gì với nhau, “Nhưng nó phụ thuộc vào việc anh sẵn sàng nói ra bao nhiêu sự thật, nếu anh không dự định nói thật, tôi cũng không cần phải hỏi”.

    Trình Khản mỉm cười, lúc mới lên đảo, tâm trạng của đứa bé này thoạt nhìn vẫn còn rất hỗn loạn, hiện tại đã bắt đầu có thể hiểu rõ suy nghĩ của mình, cũng bắt đầu tin tưởng lựa chọn.

    Đối với Sa Tả mà nói, điều này có thể làm cậu ta càng thêm thích ứng với hoàn cảnh trên đảo, nhưng với Trình Khản mà nói đây không phải là chuyện gì tốt, anh gật đầu: “Nếu nhất định phải nói thật thì hiện tại tôi chỉ có thể trả lời cậu ba vấn đề, nếu cậu muốn hỏi có thể hỏi ngay bây giờ”.

    “Được”, Sa Tả kéo áo, so với nhiệt độ dưới nước và đường hầm dung nham thì không khí rét mướt ở vách đá khiến cậu có chút chịu không nổi, “Tôi bị lưu đày không phải là chuyện ngoài ý muốn đúng chứ?”.

    “Đúng vậy, việc này đã được quyết định và sớm sắp xếp ổn thỏa”. Trình Khản không do dự, anh thẳng thắn trả lời vấn đề đầu tiên của cậu.

    Mặc dù Sa Tả đã loáng thoáng biết được đáp án nhưng khi Trình Khản khẳng định suy đoán của cậu lần nữa, cậu vẫn chưa thể chấp nhận, đặc biệt là câu đã sớm sắp xếp ổn thỏa kia, nó khiến cậu đột nhiên cảm thấy cuộc sống của mình tựa hồ không có bất kì ý nghĩa gì.

    “Naga dẫn tôi đi xem thế giới dưới nước, ở đó tôi nhìn thấy được vài thứ, Naga nói đó là sào huyệt ác ma, nếu tôi đoán không sai, nơi đó chính là căn cứ thí nghiệm dưới đáy biển của AS?”.

    “Đúng vậy, A-dam hoàn mỹ”. Trình Khản khoanh tay, lần này vẫn trả lời rất thẳng thắn.

    Sa Tả có phần kinh ngạc, cậu từng nghe nói qua A-dam hoàn mỹ, nhưng ngoại trừ biết đó là kế hoạch cải tạo nhân loại đã bị đình chỉ hơn một trăm năm, cậu không còn biết gì cả, cậu thật không ngờ cái kế hoạch này vẫn đang tiến hành như cũ, hơn nữa nhìn từ thiết bị thông gió dưới đáy biển kia có thể đoán quy mô của nó vô cùng lớn.

    Cậu không nói gì trong một thời gian dài, tất cả sự sống trên đảo Liệp Lang tựa hồ cũng không đơn giản như biểu hiện bên ngoài, Sa Tả ngẩng đầu nhìn bầu trời đỏ sậm, đây thực sự là một thế giới điên cuồng vô vọng.

    “Ba mẹ tôi”, Sa Tả thu lại đường nhìn từ trên bầu trời, cậu nhìn Trình Khản: “Ba mẹ của tôi ở AS, họ là ba mẹ ruột của tôi sao?”.

    “Không phải”, lần này Trình Khản không trả lời thẳng thẳn như hai lần trước, anh do dự rồi lại bổ sung một câu, “Nhưng họ rất yêu thương cậu”.

    “Cám ơn”. Giọng nói Sa Tả lặng xuống.

    “Tôi nghĩ cậu sẽ hỏi đến cái bùa hộ mệnh tôi đưa cho cậu”. Trình Khản xoay người nhìn xuống khe nứt sâu dưới chân.

    “Vốn là muốn hỏi nhưng nó đã bị Naga cắn vụn, vô luận là cái gì cũng đã không còn ảnh hưởng đến tôi, đã thế tôi cũng không dự định hỏi về nó”. Sa Tả ngồi xổm xuống vách đá, lúc này Naga không ở gần đây, sau khi đưa cậu về Tự Do thành, Naga đã rời đi theo hướng ngược lại.

    “Sa Tả”. Trình Khản cũng ngồi xổm xuống, “Tôi sẽ không tổn thương đến cậu”.

    “Việc này tự tôi sẽ nhận định”. Sa Tả nhìn anh ta, Naga nói Trình Khản vốn từng làm việc cho cái ***g ấp trứng kia, mặc dù Naga dùng từ “vốn từng” nhưng với sự nhận biết của cậu đối với cái kế hoạch điên cuồng A-dam hoàn mỹ kia, cậu không định tin tưởng lời Trình Khản nói một cách dễ dàng như vậy. “Hôm nay anh tìm tôi là vì muốn cho tôi hỏi những vấn đề kia sao?”.

    “Là tâm sự thôi”, Trình Khản mỉm cười, “Sa Tả, mọi chuyện không tồi tệ như cậu nghĩ”.

    “Tôi không nghĩ mọi chuyện tồi tệ bao nhiêu”, Sa Tả đứng lên, vỗ vỗ cái quần dính bụi, “Chân tướng là gì, tôi không thể biết được tình hình thật sự, nhưng những điều này không quan trọng, tôi sẽ không bị bất cứ người nào thao túng”.

    “Tự tin như vậy?”. Trình Khản đưa tay quạt bụi bay tới mặt mình, Sa Tả cố ý vỗ quần vài cái khiến cho mặt của anh đầy bụi.

    “Ừ”, Sa Tả đột nhiên mỉm cười, “Tôi mạnh mẽ hơn nhiều so với trong tưởng tượng của tôi, không phải sao?”.

    Trình Khản không nói gì, chỉ nhìn mặt Sa Tả, sức mạnh của người thanh niên này vẫn chưa bị kích phát, nhưng cậu ta đã ý thức được bản thân không giống với người bình thường, đồng thời cũng hiểu rõ loại năng lực này có ý nghĩa như thế nào.

    Đối với Sở nghiên cứu mà nói, cậu ta và Naga, người nào càng có ích hơn, người nào càng vướng tay chân hơn?

    “Nói cho anh biết một bí mật, tôi vừa mới ra quyết định”, Sa Tả chậm rãi đi trở về vài bước, quay đầu nhìn Trình Khản, “Vô luận dùng cách thức gì, tôi muốn quay về AS”.

    Tối hôm đó, Sa Tả ngủ rất sâu, đây là giấc ngủ thoải mái nhất mà cậu có được kể từ khi lên đảo, mặc dù cậu không biết cuối cùng mình sẽ ra sao, Naga sẽ ra sao, cái Sở nghiên cứu kia là một bí ẩn, nhưng chí ít cậu đã bóc được một góc nhỏ của sự thật bị ẩn dấu, ít nhất sẽ không lại mù mịt với những chuyện trước mắt.

    Sáng sớm thức dậy, cậu nhìn thấy Kiệt Tu. Kiệt Tu đang đứng trước cửa sổ, nghiêm túc hí hoáy với mấy bụi cỏ nhỏ của cậu ta, lúc Kiệt Tu nghe thấy tiếng Sa Tả rời giường thì mới quay đầu lại: “Ngủ ngon không?”.

    “Ngon lắm”, Sa Tả gật đầu, có lẽ mấy ngày nay Kiệt Tu không được nghỉ ngơi tốt, sắc mặt cậu ta hơi hốc hác, “Tôi nghe Lily Ca nói cậu bị giam giữ?”.

    “Ừ, không có việc gì đâu”. Kiệt Tu mỉm cười, “Ba ngày thôi”.

    Sa Tả thay quần áo đi tới bên cạnh Kiệt Tu, do dự nói: “Nếu như có thể, cậu dẫn tôi đi xem địa đạo của Tự Do thành được không?”.

    Kiệt Tu có hơi kinh ngạc, Sa Tả trước sau vẫn không chịu dung nhập vào Tự Do thành, nay lại đột ngột đưa ra yêu cầu như vậy, Kiệt Tu sửng sốt một lúc rồi mới trả lời: “Có thể, có điều có một số công trình chỉ có một bộ phận đội viên cũ của đội chiến đấu mới có thể tiếp xúc, tôi cần cậu bảo mật tuyệt đối”.

    “Cậu có thể không cho tôi xem những thứ kia”. Sa Tả mỉm cười, cậu chỉ là không muốn tiếp tục tách rời khỏi hòn đảo này, vô luận là Tự Do thành hay là tòa thành kia, chỉ có thể tiếp xúc với khoảng cách gần, cậu mới có thể hiểu rõ hơn về hòn đảo này và người dân trên đảo.

    “Mục sư nói cậu có thể biết”, Kiệt Tu mặc áo khoác vào, “Đi thôi”.

    Sa Tả cảm thấy từ trên thực lực mà nói, Tự Do thành vẫn thua kém tòa thành, cậu có hơi nghi hoặc làm sao Tự Do thành có thể sống sót qua những trận xung đột mà vừa nhìn đã liền thấy mạnh yếu chênh lệch rất nhiều, cậu vốn tưởng rằng bởi vì tòa thành chưa xuất toàn lực để đối phó với Tự Do thành, tựa hồ chỉ là quấy rối liên tiếp.

    Đến khi tận mắt chứng kiến địa đạo giấu bên dưới hắc nham có bao nhiêu rắc rối phức tạp, cậu mới hiểu rằng Tự Do thành không hề yếu sức như biểu hiện bên ngoài. Có một phần của địa đạo trông như khu dự trữ, nơi xa nhất thậm chí kéo dài đến dưới biển, địa đạo đan xen ở mặt bên của vách đá có rất nhiều lối ra, tất cả đều được che dấu phía sau dây leo.

    “Có vũ khí dự trữ không?”. Sa Tả đi theo Kiệt Tu xoay chuyển qua tầng tầng lớp lớp địa đạo đã có chút mơ hồ, nếu như để cậu tự đi vào thì phỏng chừng trước khi chết đói vẫn chưa tìm được đường ra ngoài, cho dù có thể tìm được đường ra nhưng cũng có thể đã chết trong những cái bẫy phức tạp và cơ quan trong địa đạo.

    “Có, nhưng không nhiều lắm”. Kiệt Tu mỉm cười vỗ vào vách đá cứng rắn bên cạnh, “Nếu như có thể dùng nham thạch chế tạo vũ khí thì lập tức sẽ có rất nhiều”.

    Sa Tả cũng cười, không nói gì thêm, cậu lên đảo đã được vài ngày, nhìn thấy được cũng chỉ có nham thạch và một ít thực vật kì lạ, hòn đảo này hoang vắng đến nỗi khiến người khác phải nghĩ rằng không một ai có thể sống sót tại nơi này, nếu như đảo Liệp Lang có tài nguyên phong phú, đoán chừng AS cũng sẽ không cải tạo nó và hai hòn đảo khác trở thành ngục giam và khu vực lưu đày.

    Sa Tả cuối cùng cũng không biết rõ địa đạo có bao nhiêu tầng, Kiệt Tu tựa hồ cũng không hiểu rõ toàn bộ địa đạo. Khu vực mặt đất của Tự Do thành rất đơn giản, thậm chí có hơi đơn sơ, nhưng hệ thống giao thông ngầm lại khiến người khác khiếp sợ, loại trên dưới khác biệt to lớn thế này khiến Sa Tả nhớ tới Alhagi sparsifolia (*). Phần trên mặt đất của chủng loại bụi cây này chỉ cao có nửa mét, nhưng bộ rễ khổng lồ và phức tạp của nó có thể chiếm cứ lòng đất đến hai ba trăm mét vuông.

    (*) Alhagi sparsifolia là một loài thực vật có hoa trong họ Đậu.

    Hình minh họa:

    W020120627397720382299

    Lúc Sa Tả đi theo Kiệt Tu chuyển lộ trình lên mặt đất, cậu nhìn thấy có vài địa đạo vẫn kéo dài xuống phía dưới, có thể nhìn được có rất nhiều ngã ba, đường vào địa đạo được vài đội viên trong đội chiến đấu canh giữ, địa đạo nối thẳng vào sâu bên trong lòng đất khiến cậu khó hiểu, cậu muốn xuống xem một chút.

    “Nơi này chỉ có mục sư mới có thể vào”. Kiệt Tu ngăn cậu lại, “Chỉ có duy nhất mục sư”.

    “Quên đi”. Sa Tả không tiếp tục đi tới mặc dù cậu rất tò mò, đó là trụ sở bí mật của Tự Do thành sao?

    “Chỉ có nơi này mới có quy định như thế”, Kiệt Tu có phần ngại ngùng với việc ngăn cản Sa Tả, rồi lại giải thích, “Vẫn luôn như vậy”.

    “Vẫn luôn? Mục sư cũng đã hơn ba mươi rồi đi”. Sa Tả ngẩn người.

    “Không phải chỉ có mình ông ấy là mục sư, từ ngày Tự Do thành hiện diện, mục sư đã xuất hiện, mục sư là lãnh đạo của Tự Do thành”.

    “À, là như vậy sao”. Sa Tả gật đầu, hóa ra mục sư không phải tên riêng mà là một chức vụ, về phần tại sao lại dùng xưng hô như thế, cậu không có hỏi. Có lẽ tên gọi mục sư này sẽ khiến người ta liên hệ tới tôn giáo, mà thứ cần nhất trên hòn đảo này chính là tín ngưỡng, vô luận tín ngưỡng là gì, bóng tối hay tự do.

    Vài ngày tiếp theo, Sa Tả đều đi loanh quanh trong Tự Do thành, trừ bỏ việc nghe ngóng các loại thiết kế phòng ngự của nơi này, cậu còn theo Lily Ca đi xem cây trồng của họ. Việc trồng thực vật trên đảo vô cùng khó khăn, cứ nhìn mấy bụi cỏ gầy yếu của Kiệt Tu là biết, thực vật ở Tự Do thành đều rất nhỏ gầy, có vài loại Sa Tả không thể nhận ra, Lily Ca nói sản lượng cũng rất thấp, bọn họ cũng có trồng một ít khoai sọ trong một vùng đất trũng bên cạnh vách đá ngoài Tự Do thành nhưng thu hoạch cũng không nhiều.

    Điều này khiến cho Sa Tả nhớ tới cái bánh khoai sọ của Naga, những thứ đó có thể dễ dàng dự trữ trong một thời gian dài.

    “Thịt mà chúng tôi ăn đều dựa vào đi săn, nuôi nhốt động vật quá khó khăn, nhân công thiếu, lại không có không gian thích hợp, nếu như người của tòa thành đến cướp thì chúng tôi sẽ tổn thất rất lớn”. Lily Ca nhìn người đang tưới nước cho khoai sọ mà thở dài.

    “Đi săn?”. Từ lúc lên đảo, ngoại trừ Đức Lạp Khố thì Sa Tả không hề nhìn thấy những động vật khác.

    “Ừ, động vật sẽ không hoạt động trên đất trống, chúng nó đều sống trong đầm lầy, đất rừng và thung lũng, có đôi khi đội săn thú phải đi hơn mười ngày mới quay về”. Lily Ca chỉ vào rặng núi phía xa, “Bọn họ đã đi vào cuối tuần trước, tới nay cũng được mấy ngày, hẳn là đã trở về rồi, không biết thu hoạch như thế nào”.

    Sa Tả đang muốn nói với Lily Ca rằng chuyến đi săn tiếp theo cậu có thể đi theo giúp đỡ, bỗng nhiên phía Tự Do thành truyền đến một trận ồn ào.

    “Đã trở về rồi!”. Lily Caquay đầu lắng nghe, đột nhiên kích động, “Tôi đã nói đi mấy ngày sẽ trở lại mà! Đi xem thôi!”.

    Sa Tả rất có hứng thú với việc còn có thể săn bắn được động vật gì trên hòn đảo này, thế là chạy một mạch theo Lily Ca về Tự Do thành.

    Nhưng chỉ vừa mới đi qua quảng trường, cậu liền ngây ngẩn cả người, Lily Ca cũng dừng bước, vài giây sau tựa như điên lên mà vọt tới đám người trước mặt, giọng nói có chút run rẩy quát to: “Đã xảy ra chuyện gì!”.

    Sa Tả bước nhanh qua, cậu nhìn thấy trên mặt đất có vết máu, lớp da trên cổ một người bị rách sâu, cả người đầy máu nằm trên con đường tiến vào Tự Do thành, chiếc xe máy đi săn ngã cạnh người nọ, việc quan trọng nhất là chỉ có một mình người này, trong những người đi săn bắn, chỉ có một người này đã trở về.

    “Có chuyện gì rồi? Bạch Nha! Có chuyện gì rồi?”. Lily Ca quỳ xuống, đây là đứa nhỏ trong đội chiến đấu, nó còn rất nhỏ và vẫn luôn đi theo Kiệt Tu học tập, đây là lần đầu tiên nó ra ngoài săn thú.

    Bạch Nha ngã trên mặt đất với tư thế vặn vẹo, khi Lily Ca đang muốn di chuyển cơ thể Bạch Nha để nó nằm thoải mái hơn một chút thì Sa Tả đã đè tay cô lại.

    “Trước tiên đừng di chuyển”, Sa Tả thấy Bạch Nha uốn lưng một góc rất lớn, có thể cột sống đã bị thương, “Có bác sĩ không?”.

    “Có người đi gọi mục sư rồi”. Trong đám người vây quanh có người trả lời, bọn họ đều có chút kinh hoảng, người của bọn họ ra ngoài săn thú, cho dù đụng phải người của tòa thành cũng không có khả năng chỉ có một người trở về, huống hồ còn bị thương nghiêm trọng như vậy.

    “Là một người… kỳ quái”. Bạch Nha đột nhiên thở hổn hển lên tiếng, máu tuôn ra từ trong miệng, giọng nói vô cùng yếu ớt, “Rất nguy hiểm, phải cẩn thận”.

    “Một? Chỉ có một? Là người nào?”. Lily Ca giật mình, đội ngũ đi săn thông thường có đến hai ba mươi người, trên tay còn có vũ khí, làm sao một người có thể có được sức mạnh cường đại để đối phó với hai ba mươi người chứ?

    “Những người khác đâu?”. Sa Tả ngồi xổm xuống hỏi khẽ.

    Bạch Nha khó khăn phun ra hai chữ: “Đã chết”.

    Chương 25

    Bạch Nha bị thương rất nặng, sau khi nói xong liền chìm vào hôn mê. Mục sư kiểm tra cho nó, trên lưng bị trúng đòn nghiêm trọng, xương cốt cả người bị vỡ thành từng đoạn, trên người không thiếu vết thương bị xé rách, bắp thịt trên đùi bị xé lộ cả xương.

    Trước không nói có thể cứu sống hay không, cho dù cứu sống thì Bạch Nha chỉ có thể hôn mê vĩnh viễn, đồng thời mất đi khả năng đứng dậy đi lại.

    Kiệt Tu và Hồ Sâm lẳng lặng chờ đợi bên ngoài cửa phòng y tế, lúc mục sư đi ra, cậu không mở miệng hỏi, kỳ thực ở lần đầu tiên nhìn thấy tình hình của Bạch Nha, cậu đã biết được kết cục, tất cả mọi người có thể đoán được kết cục, Tự Do thành không đủ tài nguyên để nuôi dưỡng một người bị thương vĩnh viễn không thể hồi phục.

    “Tỉnh chưa?”. Hồ Sâm hỏi một câu.

    Mục sư lắc đầu: “Muốn tạm biệt không?”.

    “Thời gian để lại cho Kiệt Tu đi”. Hồ Sâm vỗ vỗ vai Kiệt Tu, xoay người bước nhanh xuống cầu thang.

    Quan hệ giữa Kiệt Tu và Bạch Nha rất tốt, từ lúc ba mẹ Bạch Nha qua đời, Kiệt Tu vẫn dẫn theo nó, coi nó như em trai của mình.

    “Tôi đi xem”. Kiệt Tu hít sâu một hơi, đẩy cửa bước vào.

    Bạch Nha không còn nằm trên bàn phẫu thuật, vết thương trên người đã được cầm máu, mục sư đặt nó nằm lên chiếc giường bên cạnh. Kiệt Tu đứng bên giường nhìn gương mặt tái nhợt của nó, khi cậu nhẹ nhàng nắm tay nó lên, cậu phát hiện cả cánh tay của nó mềm nhũn như không có xương.

    “Xin lỗi”, Kiệt Tu cúi người khẽ nói bên tai Bạch Nha, “Xin lỗi, đáng lẽ anh phải đi cùng với mọi người… em yên tâm, anh nhất định sẽ điều tra rõ mọi chuyện”.

    Lúc đi ra khỏi phòng y tế, tay Kiệt Tu nắm chặt, chặt đến mức chính mình cũng thấy đau: “Tôi muốn xin vũ khí, mười người, tôi phải đến đó”.

    Mục sư nhìn cậu, một lát sau mới gật đầu: “Chú ý an toàn, đừng miễn cưỡng”.

    “Tôi đã hiểu”.

    “Người của Tự Do thành? Người của Tự Do thành làm sao có lực chiến đấu như vậy?”. Bố La Đức nhìn vài xác người nằm trước mặt gã, ánh mắt như muốn phun ra lửa.

    Người lính gác đứng bên cạnh gã run rẩy: “Chúng tôi nhìn thấy một cái bóng, có thể xác định không phải là người của chúng ta, cũng không phải lạc bố, hắn không có mặc quần áo…”.

    “Trần?”. Thường Phi đứng sau Bố La Đức hỏi một câu, sáng sớm hôm nay khi đội viên của bọn họ ra ngoài tuần tra biên giới tòa thành thì bị một người không rõ thân phận tập kích, trong vòng mấy phút ngắn ngủi, năm sáu đội viên của bọn họ đã bỏ mạng.

    “Đúng vậy, hình như không có vũ khí”. Người lính gác lui tới bên cạnh Thường Phi, trái ngược với Bố La Đức dễ cáu gắt, sự bình tĩnh của Thường Phi càng khiến người khác dễ tiếp cận, “Có người bắn hai mũi tên vào hắn nhưng tựa hồ không gây ảnh hưởng gì tới hành động của hắn”.

    “Tốc độ di chuyển?”. Thường Phi đi đến bên cạnh thi thể cẩn thận kiểm tra, trên người mỗi thi thể đều có một vết rách rộng và sâu.

    “Không chậm, hẳn là tốc độ bình thường”.

    “Đội trưởng Thường Phi có ý kiến gì?”. Bố La Đức nhìn Thường Phi.

    “Tôi mang theo vài người đi xem một chút”. Thường Phi mỉm cười, xoay đầu lại, “Cho tôi mượn vài người”.

    “Tôi đi cùng với cậu”, Bố La Đức không thích Thường Phi, nhưng gã biết nếu như Thường Phi có gì ngoài ý muốn thì sẽ tác động đến thực lực của thành bảo ra sao, ở trên hòn đảo này, người có thể dễ dàng giết chết đội viên của bọn họ chỉ trong vòng vài phút chỉ có Naga, nhưng Naga rất ít khi giết người mà không có lý do, cũng không có khả năng để trần cả người, “Trước tiên chuẩn bị đã”.

    “Tôi chờ anh ở trạm canh giác, đừng mang theo nhiều người”.

    “Ừ”.

    Sa Tả có hơi xấu hổ, cậu thấy mất tự nhiên khi bị rất nhiều người ngạc nhiên nhìn chằm chằm ở trên quảng trường, ngay cả ánh mắt của mục sư cũng có chút giật mình.

    “Không được sao?”. Sa Tả kéo áo.

    “Đây không phải đi săn thú, cũng không phải đi thám hiểm”. Hồ Sâm nhìn thoáng qua mục sư rồi lại xoay đầu tiếp tục nhìn Sa Tả, “Cậu… là đi chịu chết”.

    “Vậy sao”. Sa Tả khịt mũi, không bác bỏ cách nói của Hồ Sâm, cậu biết trong mắt rất nhiều người, cậu chỉ như một cậu ấm đến từ AS, không có ích lợi gì, cũng không giúp được gì.

    Nhưng cậu đích thật muốn đi xem, trực giác nói cho cậu biết người tập kích đội ngũ săn thú không phải người thường, người có lực công kích như thế này rất có thể không phải người bình thường.

    Người này có quan hệ với Sở nghiên cứu dưới đáy biển.

    “Có thể bảo vệ bản thân là được”. Kiệt Tu đã lên tiếng, cảm giác của cậu đối với Sa Tả vẫn tạm được, khi nhìn trộm cậu ta tắm thì Kiệt Tu cũng biết, người này có lẽ mạnh mẽ hơn so với không ít người trong đội chiến đấu. “Nếu có tình huống bất ngờ xảy ra thì mọi người không có cách nào hỗ trợ lẫn nhau”.

    “Tôi sẽ không gây cản trở”. Sa Tả nhìn mục sư, mục sư vẫn không tỏ thái độ.

    Hồ Sâm cau mày, mục sư tựa hồ sẽ không đưa ra ý kiến về việc này, hắn không thể làm gì khác là chỉ vào trong đội ngũ: “Địa Thử, cậu ra thử Sa Tả”.

    Dáng người của Địa Thử và Sa Tả khá giống nhau, kinh nghiệm của Địa Thử rất phong phú, anh ta là một trong những đội viên theo chân Hồ Sâm sớm nhất, còn sớm hơn so với Kiệt Tu.

    “Đoạt lấy con dao trên tay tôi là được, làm tôi buông tay cũng được”, Địa Thử rút con dao ghim trong giày, “Cẩn thận đừng làm bản thân bị thương”.

    “Ừ”. Sa Tả gật đầu, trong đầu trống rỗng, cậu từng được luyện tập rất nhiều với huấn luyện viên, nhưng cũng chỉ có huấn luyện viên, việc cậu huấn luyện là bí mật, vì vậy không thể nào có những đối thủ khác.

    Động tác tấn công của Địa Thử rất đơn giản, chỉ là vung tay chém tới, nhưng động tác của anh ta rất nhanh gọn, một dao đơn giản này rất có tính uy hiếp trong thực chiến.

    Sa Tả theo phản xạ khom lưng tránh thoát một dao chém về phía cổ, tuy rằng Địa Thử đưa sống dao về phía cậu nhưng vẫn làm cậu đổ chút mồ hôi lạnh, cho dù chỉ là sống dao nhưng cổ của cậu vẫn bị đập đau một chút.

    Kiệt Tu híp mắt, sau khi Sa Tả tránh thoát dao này thì lui về sau vài bước, bước chân rất ổn định, không hoảng loạn, cũng không có động tác dư thừa, người chưa từng chịu huấn luyện không thể có khả năng này.

    Hơn nữa, Kiệt Tu xoay đầu nhìn Hồ Sâm, cậu thấy được trong mắt Hồ Sâm có một chút bất ngờ, động tác khom người của Sa Tả và động tác vung dao chém tới của Địa Thử gần như là đồng bộ.

    Ngày trước, cậu cũng từng đoán được hướng dao của Hồ Sâm trước khi anh ta vung dao tới.

    Địa Thử không đợi Sa Tả điều chỉnh tư thế mà đã nhanh chóng thay đổi hướng rồi lại vung dao qua.

    Lần này Sa Tả tựa hồ có chuẩn bị, cậu nghiêng người tiến lên đón dao, dao chém đến trước mặt cậu, nhưng vòng cung vung dao còn chưa vẽ xong thì bàn tay của cậu đã chẻ vào sườn phải của Địa Thử, tay trái song song đập vào cổ tay cầm dao của Địa Thử.

    Địa Thử không sử dụng hết lực, hắn cũng giống như những người khác nghĩ rằng Sa Tả chỉ là một thanh niên đến từ AS chưa từng nếm mùi cực khổ, hắn sợ mình bất cẩn sẽ làm cậu ta bị thương, nhưng ngay khi Sa Tả tiếp cận hắn thì hắn lập tức biết mình đã phán đoán sai.

    Con dao của hắn rơi trên mặt đất.

    Kiệt Tu và Hồ Sâm đều nhìn thấu việc Địa Thử nhường cho Sa Tả, nhưng dù như vậy thì Sa Tả vẫn khiến cho tất cả mọi người thấy bất ngờ khi có thể dùng một động tác khiến cho dao của Địa Thử rơi xuống.

    Địa Thử khẽ gật đầu với Hồ Sâm, hắn cúi người nhặt dao lên.

    Kiệt Tu lái xe cùng với Hồ Sâm dẫn theo mười mấy người xuất phát.

    Bạch Nha không cung cấp cho bọn họ nhiều thông tin, bọn họ chỉ biết người tập kích đội ngũ săn bắn chỉ có một, hơn nữa người này còn rất mạnh, trừ điểm đó ra thì không còn gì cả.

    Trước khi xuất phát Kiệt Tu có đi tìm Trình Khản nhưng lại không tìm thấy, cậu phỏng đoán Trình Khản có thể biết được chút gì đó, cậu vốn muốn hỏi ý kiến của anh ấy.

    Trình Khản nhất định còn ở trong Tự Do thành, bởi vì mỗi lần anh ấy rời đi đều sẽ nói lời tạm biệt với cậu, vì thế Kiệt Tu chỉ có thể suy đoán là Trình Khản không muốn cung cấp quá nhiều thông tin cho cậu.

    “Nếu như có nguy hiểm gì thì cậu phải đảm bảo mình có thể thoát thân, đừng tùy tiện cứu mọi người”. Kiệt Tu lái xe rất nhanh, chiếc xe lắc lư trên nền hắc nham, cậu nghiêng đầu giao phó cho Sa Tả ngồi phía sau, “Thật sự có chuyện thì có thể sống một tốt một”.

    “Tôi đã biết”. Sa Tả vịn xe trả lời.

    Từ khi rời khỏi Tự Do thành, cậu vẫn luôn nhìn đông nhìn tây tìm kiếm Naga, có lẽ Naga biết được gì đó.

    Xung quanh bọn họ trừ bỏ mười mấy chiếc xe thì không còn vật thể di động nào khác.

    Naga đang ở đâu? Hắn đang làm gì?

    Lần này đội viên đội săn bắn đi vào một thung lũng có địa hình rất phức tạp nằm ở giữa đảo, dưới thung lũng được che phủ bởi đất rừng trải dài và đầm lầy, ngoài ra còn có một hồ nước khá lớn, đó là nơi sinh sống tốt nhất của động vật hoang dại.

    Trên đường, Kiệt Tu đã nói sơ lược cho Sa Tả về tình hình săn thú, nó cũng không dễ dàng như Sa Tả từng nghĩ.

    Nguyên do mỗi lần bọn họ phải đi mất một thời gian dài như vậy, một là vì khi tiến vào thung lũng, bọn họ sẽ bắt đầu đi bộ, xe không thể di chuyển ở địa hình ghồ ghề, hai là động vật trên đảo sau khi trải qua mấy trăm năm tiến hóa đã hoàn toàn thích nghi với cuộc sống nơi này, chúng nó linh hoạt hơn con người, quen thuộc hoàn cảnh xung quanh, cũng rất biết cách ẩn trốn, tính công kích cũng khá mạnh, vì thế nếu muốn an toàn săn đủ động vật, bọn họ thường phải mất rất nhiều thời gian.

    Ở phía ngoài thung lũng bọn họ thường hay tiến vào, bọn họ nhìn thấy những chiếc xe mà đội viên săn bắn để lại trước khi tiến vào thung lũng, tất cả được che khuất ở giữa rặng đá.

    Cảnh tượng này khiến cho lòng tất cả mọi người đều lạnh xuống, chút hi vọng cuối cùng của bọn họ đã bị vỡ tan, nếu như còn người sống thì không có khả năng không dựa vào xe để rời khỏi nơi này.

    Lúc đi bộ vào thung lũng, ánh sáng vốn yếu ớt đã bị che khuất hơn phân nửa, Sa Tả cảm thấy một cơn lạnh lẽo kéo đến.

    “Chú ý quan sát dị thường”, Hồ Sâm khẽ nói, bọn họ vô cùng quen thuộc con đường này, nhưng hiện tại mọi người đều cảm thấy có chút cảm giác nguy cơ bốn phía, thần kinh đều kéo căng, “Mọi người hỗ trợ nhau không cần đi quá gần, lực công kích của người kia rất mạnh, phải đề phòng tình huống cả hai bị công kích cùng một lúc”.

    Sa Tả đi phía bên trái đội ngũ, cậu không biết cái gì được coi là dị thường nên chỉ có thể lúc nào cũng dựng thẳng lỗ tai để cẩn thận phân biệt trong những cơn gió rét gào thét trong thung lũng có tiếng gì đó… khác biệt không.

    Đường vào thung lũng không dài nhưng bị chặn lại bởi một tảng đá lớn rơi xuống từ vách đá phía trên. Đội ngũ dừng lại nơi cách hòn đá chừng mười mấy mét, lúc đội săn thú quay trở về thì con đường này vẫn chưa bị ngăn lại.

    “Đá bị xói mòn rơi xuống sao?”. Hồ Sâm cầm súng chậm rãi đến gần hòn đá.

    Mọi người đồng thời ngẩng đầu nhìn về vách đá màu đen hai bên, Sa Tả đi tới bên cạnh khối đá nham thạch, dùng chân đạp lên phía trên: “Đây hẳn không phải là đá bị xói mòn?”.

    “Chính xác là không phải”. Hồ Sâm đưa tay sờ, cảm giác rất cứng rắn, chắn chắn không phải đá bị xói mòn, “Cái này phải cần vài người dùng công cụ nạy xuống thì mới làm được, lạc bố cũng không có sức mạnh như vậy”.

    Tất cả mọi người đều trầm mặc, nếu đối thủ thật sự của bọn họ chỉ có một người thì quả thật có chút đáng sợ.

    “Mọi người có… ngửi thấy không?”. Sa Tả do dự một chút mới mở miệng, cậu ngửi được mùi ở trong gió khiến người khác bất an, “Mùi máu tươi”.

    “Không có”. Kiệt Tu nhìn những người khác, mọi người đều cho biết là không ngửi thấy gì cả.

    Sa Tả không nói gì, cậu cảm thấy mùi máu tươi này rất nhạt nhưng không giống như là ảo giác của chính mình, cậu thậm chí có thể cảm giác rằng mình có thể dựa theo nó mà tìm được nơi khởi nguồn.

    “Tôi lên trên xem một chút”. Cậu nhanh chóng bám vào tảng đá ở trước mặt rồi trèo lên, mùi máu tươi lại rõ thêm một chút.

    Cậu nhanh chóng trèo qua một mặt khác của tảng đá, khi đó cậu liền nhìn thấy một vết máu nhỏ đỏ sậm, nó đã khô, nếu không nhìn kỹ thì rất khó phát hiện.

    Đây hẳn là máu của Bạch Nha, trong thung lũng có rất nhiều cát mịn, khi máu rơi trên mặt đất sẽ lập tức bị cát chôn vùi, chỉ có trên tảng đá là không dễ dàng biến mất.

    Đội ngũ nhanh chóng vượt qua tảng đá rồi tiếp tục đi sâu vào trong, dọc đường mọi người vẫn luôn tìm kiếm vết máu, mặc dù người của đội săn thú không còn hi vọng sống sót nhưng ít nhất bọn họ phải tìm được thi thể.

    Kiệt Tu đi phía sau cùng của đội ngũ, cậu đang rất căng thẳng, đối thủ ở trong bóng tối, nếu bọn họ bị tấn công thì nhất định là đánh lén bất chợt.

    Đồng thời trong lòng cậu vẫn còn một nghi vấn nhỏ, có lẽ không tính vào đâu nhưng cậu vẫn thấy có chút khó hiểu, lúc Sa Tả nói ngửi thấy mùi máu tươi, bọn họ đứng ở phía đầu gió, gió trong sơn cốc lại thổi rất mạnh, thế mà cậu ta có thể ngửi được một chút mùi máu ở nơi cuối đầu gió như vậy?

    Chỗ sâu trong thung lũng chính là nơi lần nào đi săn thú bọn họ đều sẽ đến, băng qua khu rừng không lớn bên cạnh sẽ gặp một hồ nước, đây là nguồn nước ngọt duy nhất ở vùng này, động vật đều uống nước ở nơi này, mà con đường bọn họ đang đi cũng là con đường duy nhất có thể vòng qua đầm lầy để đến hồ.

    Vẫn chưa ra khỏi rừng cây mà Sa Tả lại nghe được mùi máu tanh, mùi máu nồng nặc khiến người khác thấy khó chịu, lần nay không riêng mình cậu mà tất cả mọi người đều ngửi thấy.

    Hồ Sâm đi ở phía trước tăng tốc chạy ra khỏi rừng cây, khi Sa Tả cùng những người khác chạy tới thì nghe thấy Hồ Sâm trầm giọng, run run nói một câu:

    “Trời ạ!”.

    Bên cạnh hồ toàn là thi thể, một vùng lớn bờ hồ bị máu nhuộm đỏ sậm, giống như tấm thảm đỏ đã nhiều năm không được giặt rửa.

    Trong không khí tràn ngập mùi máu tanh khiến người khác khó thở.

    Sa Tả sửng sờ đứng tại chỗ.

    Không có thi thể người, tất cả đều là động vật, kích cỡ lớn đến kinh người, hơn nữa Sa Tả thậm chí không có cách nào gọi ra bất kì cái tên nào trong chúng nó.

    Cách cậu gần nhất chính là… một con thỏ.

    Đây có lẽ là loại thỏ mà Naga từng nói qua nó có thể ăn tươi cậu chỉ với hai đớp, nó trông như một con ngựa nhỏ, lớp da lông màu xám đã bị xé rách nát, chỉ còn một đôi tai mới có thể nhìn ra là con thỏ.

    “Cẩn thận”. Kiệt Tu đặt súng lên cánh tay, sau đó ngồi xuống.

    Thi thể đều rất mới, thời gian chết chưa đến nửa giờ, có rất nhiều thi thể máu vẫn chưa đông lại, đối thủ của bọn họ có lẽ đang ở trong một góc nào đó mà quan sát bọn họ.

    Sa Tả cầm khẩu súng lần trước Kiệt Tu đưa cho cậu, cậu cũng rút con dao cầm trên tay, cậu không biết có thể bị tấn công hay không, cũng không biết nếu có tấn công thì sẽ bị tấn công từ hướng nào, cậu hoài nghi mình có thể vung tay chém lung tung khi đối mặt với kẻ địch hay không nữa…

    Sa Tả chưa từng trải qua tình cảnh này, cậu căng thẳng đến mức lưng đổ đầy mồ hôi trong cơn gió rét.

    Các đội viên lẳng lặng tụ lại một chỗ, mọi người bắt đầu vừa cảnh giác vừa kiểm tra những thi thể kia, bọn họ dự định tìm kiếm xem có dấu vết nào của đồng đội trước khi bị công kích hay không.

    Hồ có diện tích rất lớn, mặt nước hồ gần chạm vào hai bên vách đá, còn có thể thấy vết tích nước chảy trên vách đá, lúc ấy gió lớn thổi qua mặt hồ, dấy lên những hoa sóng nhỏ đánh về phía bờ.

    Sa Tả đang muốn lùng tìm cùng mọi người thì mặt hồ bỗng nổi lên bọt nước, kèm theo tiếng sóng cuộn đánh vào tảng đá bên bờ, tựa như có đạn pháo nổ tung dưới nước.

    Súng của tất cả mọi người đều nhắm vào mặt nước.

    Hơn mười giây sau mặt hồ mới trở lại bình thường, nhưng phía dưới mặt hồ ở gần bọn họ xuất hiện một mảng đỏ sẫm, dần dần lan ra trong nước.

    “Là máu”. Hồ Sâm khoát tay áo, tất cả mọi người chậm rãi lui về sau mấy bước.

    Sa Tả cũng ngắm vào mặt nước đầy máu loãng kia.

    Mặt nước nổi lên từng vòng sóng gợn, ngay sau đó có một người lủi lên từ dưới nước, cả người không một mảnh vải nhảy lên bờ.

    Sa Tả không do dự, cùng với người bên cạnh bóp cò.

    Hơn mười phát đạn bắn vào cơ thể của người kia, hắn liên tục lắc lư vài cái nhưng vẫn không ngã xuống.

    Làn da toàn thân người này tái nhợt, mái tóc tích nước dán ngổn ngang trên mặt, Sa Tả chăm chú nhìn hắn, người này thoạt nhìn rất gầy yếu, nhưng lạ lùng là có thể chịu được đợt bắn đầu tiên của bọn họ.

    Sa Tả nhắm ngay vào đầu của hắn, lúc cậu dự định nã thêm một phát súng thì người này đột ngột xông về một đội viên, người đội viên kia nhanh chóng bắn một phát súng, trúng vào cổ hắn.

    Đáng ngạc nhiên là người kia cũng không dừng lại, tựa như không cảm thấy đau đớn mà vọt tới trước mặt người đội viên kia, tay vung ra ngoài.

    Khi hắn giơ tay lên thì đồng thời Sa Tả cũng bóp cò, phát súng này bắn trúng vào cánh tay của hắn nhưng không hề có bất kỳ tác dụng ngăn chặn nào.

    Tay của hắn nắm lấy cổ người đội viên, chỉ nghe một tiếng hét thảm thiết, người đội viên bụm cổ ngã xuống đất, máu từ kẽ hở ngón tay trào ra ngoài.

    Mọi người khai hỏa lần thứ hai, phát súng thứ hai đều tập trung vào phần đầu người kia, lúc này người kia tựa hồ bị chọc giận, hắn chợt xoay người xông về phía Sa Tả.

    “Lùi lại”. Kiệt Tu hét một tiếng.

    Sa Tả vừa nổ súng vừa lùi lại vài bước, nhưng người kia đã vọt tới trước mặt cậu trong thời gian rất ngắn.

    Sa Tả thấy được hai mắt trống rỗng chuyển đỏ của hắn, cũng thấy rõ dáng vẻ của hắn.

    “Ca Luân?”. Sa Tả không thể tin vào mắt mình, giọng nói cũng thay đổi.

    Mặc dù thời gian cậu ở cùng với Ca Luân không quá dài nhưng cũng đủ để Sa Tả nhớ kỹ gương mặt thanh tú nhợt nhạt của hắn, cậu sẽ không nhận lầm người, tuy rằng hiện tại, Ca Luân ở trước mặt cậu trông hệt như… một quái vật.

    Ca Luân nghe được giọng nói của Sa Tả nhưng không có bất kỳ phản ứng nào, điều này khiến cho Sa Tả cảm thấy hắn chỉ dựa vào âm thanh để xác định lại mục tiêu tấn công.

    Hắn khom lưng khuỵu chân rồi chợt bật người lên, cả người dồn sức đâm vào Sa Tả, tay cũng vươn tới túm lấy một bên vai của cậu.

    Trong lúc hắn lấy đà thì Sa Tả nhanh chóng di chuyển sang bên cạnh hai bước nhưng không thể tránh được cú tấn công này của hắn, cảm giác đau đớn khi bắp vai bị xé rách khiến cậu thiếu chút nữa đã ngất xỉu.

    “Nhanh lên! Tất cả đi nhanh lên!”. Kiệt Tu hét về phía đội viên, bọn họ không thể đối phó với sức chiến đấu của người này, thừa dịp mọi chú ý của hắn đều tập trung trên người Sa Tả, bọn họ phải nhanh chóng rút lui.

    Hồ Sâm không do dự, hắn nhanh chóng mang người rút lui vào rừng cây.

    Kiệt Tu không đi cùng, tuy rằng trước đó cậu từng nói với Sa Tả rằng không nên tùy tiện cứu người, đối với đối thủ như vậy thì kết quả của việc cứu người chính là toi thêm một mạng.

    Nhưng cậu vẫn quyết định thử một chút, bởi vì Sa Tả đối với Trình Khản mà nói là vô cùng quan trọng.

    Súng đạn không thể đe dọa đến quái nhân kia, Kiệt Tu rút đao, nếu cắt đầu hắn xuống thì sao đây.

    Sau khi Sa Tả bị Ca Luân túm bị thương, cậu liền xoay người nhào tới. Súng của Sa Tả không còn đạn, cậu chỉ có thể vừa lui vừa cầm dao nhắm thẳng vào tim của Ca Luân.

    Ca Luân tựa hồ không nhìn thấy mũi đao hướng về phía mình mà vẫn cứ lao tới, đao ba cạnh của Sa Tả nương theo quán tính lớn chọc thẳng vào cơ thể hắn, mũi đao nhô ra từ phía sau lưng.

    Hai người đồng thời té lăn trên mặt đất.

    Kiệt Tu nhân cơ hội vọt về phía hai người.

    Nhưng vừa mới vọt hai bước, một viên đạn kề sát mặt cậu bay tới từ phía sau, đánh vào tảng đá nằm phía trước mặt cậu, vỡ một lỗ nhỏ.

    Kiệt Tu chợt dừng chân, viên đạn bắn về phía mặt đất với góc độ rất lớn, nó được bắn ra từ tầm cao.

    Cậu quay đầu nhìn về vách đá phía sau lưng.

    Trên vách đá cạnh hồ có người, vách đá không cao lắm, Kiệt Tu thậm chí có thể nhìn thấy động tác giơ súng của người đó, sau khi cậu ngừng đi về phía trước, bàn tay giơ súng của người nọ cũng buông xuống.

    Vũ khí có tầm bắn xa như vậy, tòa thành và Tự Do thành không ai có, nhưng cậu biết ai có.

    Chương 26

    Sa Tả cảm thấy mình thực sự đang chết dần.

    Khi áo trên vai cùng da thịt bị xé rách, cậu thậm chí có thể nghe được âm thanh phát ra, loại âm thanh này khiến cho cơn đau đớn vốn không chịu nổi càng thêm rõ ràng.

    Nhưng cậu không có ý định từ bỏ, cậu không thể quyết định mình chết vào lúc nào và chết như thế nào, nhưng hiện tại, nếu bị chết như thế này thì cậu không thể chấp nhận.

    Khi Ca Luân nhào tới phía cậu lần nữa, cậu đưa tay chắn trước ngực, ngăn lại bàn tay Ca Luân chụp về phía ***g ngực cậu.

    Ca Luân nắm lấy cánh tay cậu, sức mạnh đến kinh người, khiến tay của Sa Tả tê dại, tiếp đó xương cánh tay bị siết đến đau đớn. Trong chớp mắt, cậu nhớ lại vết thương của Bạch Nha, xương cốt cả người giống như bị đập vỡ, hẳn chính là tình huống như hiện tại rồi.

    Cậu cắn răng chịu đựng cơn đau khôn cùng, xoay tay dùng sức nện vào cổ họng Ca Luân, đồng thời gập gối đạp về phía hắn ta.

    Kiệt Tu ngồi xổm phía sau tảng đá bên hồ, tuy cậu không hiểu nhưng vẫn sẵn sàng nhảy ra cứu Sa Tả bất cứ lúc nào.

    Người sở hữu vũ khí có tầm bắn như thế này chỉ có duy nhất Trình Khản.

    Trình Khản từng nói Sa Tả rất quan trọng đối với anh ấy, hiện tại lại trơ mắt nhìn Sa Tả thống khổ giãy giụa trong tay quái nhân kia.

    Nhưng Kiệt Tu tuyệt đối tín nhiệm Trình Khản, tín nhiệm vô điều kiện, Trình Khản chưa từng tổn thương đến bất cứ người nào, anh ấy cũng chưa bao giờ tham gia vào tranh đấu giữa Tự Do thành và tòa thành bóng tối, cậu biết trong lòng Trình Khản có một loại niềm tin không thể phá vỡ, không dễ dàng thay đổi vì bất cứ người nào hay bất cứ chuyện nào, hiện tại cậu chỉ có thể tin tưởng Trình Khản có lý do của riêng mình.

    Khi nắm đấm của Sa Tả rơi vào cổ họng của người kia thì tựa hồ hắn ta không có cảm giác gì quá lớn, chỉ là người hơi dừng một chút, nhưng khi Sa Tả đá vào dưới người hắn thì Kiệt Tu nghe được một tiếng “rắc” vô cùng rõ ràng, đó là tiếng xương gãy.

    Cậu vô cùng kinh ngạc, mặc dù cậu biết Sa Tả thoạt nhìn chẳng hề vô dụng nhưng bây giờ cậu thực sự không ngờ Sa Tả lại có sức mạnh như thế.

    Không đợi cậu cẩn thận suy nghĩ chuyện gì đang xảy ra thì tên quái nhân kia đã bóp lấy cổ Sa Tả, lòng Kiệt Tu co thắt lại, từ công kích có thể nhìn ra sức mạnh kinh người của tên quái nhân kia, hắn chỉ cần bóp một cái là có thể bóp đứt cổ Sa Tả.

    Kiệt Tu lo lắng quay đầu nhìn về đỉnh núi, cậu phát hiện Trình Khản vẫn còn đứng ở đó, trong tay cầm kính viễn vọng, bất động nhìn về bên này.

    “Rốt cuộc anh muốn làm gì?”. Kiệt Tu cúi đầu nói một câu, bàn tay cầm dao hơi run rẩy.

    Lúc Ca Luân bóp lấy cổ Sa Tả thì trong nháy mắt có một lực lượng bộc phát khiến cho trước mắt của Sa Tả đột nhiên đen kịt, hai chân lập tức nhũn ra, quỵ trên mặt đất, cơn đau đớn khi cổ bị siết chặt cùng với cảm giác khó thở khiến cậu gần như mất đi ý thức.

    Cậu không còn cách nào để suy nghĩ, cả người đều rơi vào thống khổ và tuyệt vọng, bàn tay của Ca Luân lại thêm siết chặt, cậu đã hoàn toàn không thể hô hấp.

    Phải chết.

    Chết quá đau đớn.

    Đau quá, phỏng chừng không phải nghẹn chết, mà là đau chết…

    Kiệt Tu nhìn Sa Tả từ từ té quỵ xuống đất, mục đích của Trình Khản chính là muốn nhìn Sa Tả bị giết chết sao?

    Cậu quay đầu nhìn về Trình Khản phía xa, cậu không thấy rõ vẻ mặt của anh nhưng cậu biết Trình Khản nhất định có thể thấy rõ cậu, cậu im lặng nói một câu với Trình Khản: “Vì sao?”.

    Trình Khản vẫn không cử động, tựa như một tảng đá trên đỉnh núi.

    Kiệt Tu không muốn nhìn nữa, cậu xoay người chuẩn bị rời đi.

    Nhưng vào lúc xoay người, cậu đã được chứng kiến một màn khiến cậu không thể tin, Sa Tả đang bị siết cổ, vốn nên chết đi bởi vì ngạt thở hoặc gãy cổ lại đột nhiên giơ tay lên.

    Bàn tay Sa Tả dốc sức bổ vào vai tên quái nhân, Kiệt Tu thậm chí cho rằng mình đang gặp ảo giác, xương bả vai của tên quái nhân kia nứt gãy phát ra âm thanh giòn rụm, cánh tay bóp cổ Sa Tả lập tức mềm nhũn.

    Nhưng ngón tay của hắn vẫn siết chặt lấy cổ Sa Tả không hề buông lỏng, giống như cơ thể đã bị khóa cứng, bàn tay kia nắm lấy bàn tay của Sa Tả cũng giống vậy, việc xương gãy tựa hồ không gây ảnh hưởng đến hắn, hắn vẫn như cũ nắm chặt Sa Tả.

    Sa Tả lại nắm lấy cổ hắn, ra sức bóp mạnh, Kiệt Tu nghe được một loạt tiếng “rắc rắc” tựa như âm thanh cây trúc bị người giẫm vỡ, cánh tay của tên quái nhân kia bị Sa Tả túm lấy rồi kéo xuống từ trên cổ cậu.

    “A ____“. Sa Tả gào lên giận dữ, lại chém vào cánh tay vẫn còn nắm chặt lấy mình.

    Âm thanh này khiến Kiệt Tu rùng mình, âm thanh phẫn nộ mang theo điên cuồng khiến cậu không thể nghĩ rằng nó xuất phát từ miệng của Sa Tả nhã nhặn nội tâm.

    Cánh tay của tên quái nhân tuy bị gãy nhưng vẫn nắm lấy Sa Tả không buông.

    Lúc này, Sa Tả không tiếp tục giãy khỏi tay hắn mà đột nhiên nện liên tục vào ***g ngực hắn.

    Phần ***g ngực của tên quái nhân bị nện đến lõm sâu xuống, tiếng xương vỡ vụn khiến người khác nghe thấy là khiếp sợ, nhưng hắn dường như không cảm giác được đau đớn mà vẫn muốn bổ nhào vào Sa Tả.

    Sa Tả cũng hoàn toàn thay đổi, cậu liên tục nện về phía quái nhân kia, thậm chí có lúc vung tay nện gãy một thân cây.

    Kiệt Tu vốn muốn rời đi, hiện tại nhìn thấy cảnh tượng như vậy, chân cũng không nhấc nổi, cậu không biết trên người Sa Tả xảy ra chuyện gì, vì sao cậu ta đột nhiên trở nên điên cuồng như thế, cậu nhìn thấy sắc đỏ tươi trong đôi mắt Sa Tả, còn có ánh mắt tràn đầy sát khí, sức mạnh đáng kinh ngạc bộc phát đến khó tin.

    Nhưng điều khiến người khác khó tin hơn chính là tên quái nhân kia có thể dễ dàng xé rách da người, có thể bóp vỡ xương cốt nhưng từ đầu đến cuối vẫn chưa từng gây ra vết thương trí mạng cho Sa Tả.

    Đây là chuyện vô cùng may mắn nhưng quả thực cũng khiến Kiệt Tu khiếp sợ, cơ thể bình thường của con người không thể chịu được tấn công như vậy.

    Giữa hỗn loạn, trên không trung truyền đến một tiếng rít, chấn động khiến màng nhĩ cũng bắt đầu đau.

    Một con Đức Lạp Khố bay ra từ khe nứt dưới thung lũng, nó lượn vòng trên mặt hồ, kêu lên the thé.

    Con Đức Lạp Khố chỉ kêu lên mà không lập tức tấn công con mồi, tất cả mọi người trên đảo đều có thể lập tức nhận ra đây là Đức Lạp Khố của Naga.

    Trong rừng cây có một bóng đen lao tới, Kiệt Tu không cần nghĩ cũng biết đó là Naga, trong phút chốc cậu thở phào nhẹ nhõm, cậu không có năng lực tách Sa Tả và tên quái nhân kia ra khỏi trạng thái điên cuồng, nhưng Naga nhất định có thể.

    Cậu quay đầu nhìn về đỉnh núi, lúc này mới phát giác không biết Trình Khản đã rời đi từ lúc nào.

    Sợi xích bạc trong tay Naga vẽ một đường cung tuyệt đẹp trên không trung, mang theo dao nhỏ bay lướt qua mặt Sa Tả, quấn hai vòng trên cổ tên quái nhân.

    Tiếp đó, cậu nhìn thấy Naga giơ tay lên, sợi xích được kéo trở lại, cùng lúc đó, đầu tên quái nhân bị cắt tươi rời khỏi cổ, bay vào trong hồ, nước bắn lên tung tóe.

    Quái nhân mất đầu tựa như một con rối mất đi dây điều khiển, thân thể cứng đờ mấy giây rồi mềm nhũn, ngã trên mặt đất.

    Sa Tả đang tấn công điên cuồng đột nhiên mất đi mục tiêu, cậu hơi sửng sốt, lảo đảo quỳ một gối bên cạnh bờ hồ, tay chống đất, thở hổn hển.

    Kiệt Tu cuối cùng cũng yên lòng, cậu do dự có nên đến xem tình hình của Sa Tả hay không, nhưng còn chưa đợi cậu cử động thì giọng nói của Naga đã truyền đến: “Đừng ra”.

    Mặc dù không có chủ ngữ nhưng Kiệt Tu lập tức đoán được lời này là nói với mình, cậu không cảm thấy khó hiểu đối với việc Naga biết cậu có mặt ở đây, Naga tựa như một cái rađa, động tĩnh xung quanh đều không thoát khỏi cảm giác của hắn, chỉ là cậu không hiểu được lí do Naga nói như vậy.

    Dưới tình huống này, cậu lựa chọn nghe theo, không tùy tiện bước ra mà tiếp tục giấu người sau tảng đá mà quan sát.

    Sa Tả vốn đang cúi đầu thở dốc cũng nghe thấy tiếng nói của Naga, cậu đột nhiên ngẩng đầu.

    Trong tay Naga vẫn còn cầm sợi xích bạc, hắn không nhìn thấy bộ dáng hiện tại của Sa Tả và cũng không muốn nhìn thấy, đối với tình cảnh lúc này, hắn đã quá quen thuộc.

    Khi Sa Tả đạp một chân vọt về phía hắn thì hắn vẫn lấy làm kinh ngạc, tốc độ của cậu ta quá nhanh.

    Sợi xích bạc trong tay nhẹ nhàng lay động, cuối cùng cũng không vung về phía Sa Tả, nhưng chỉ trong phút chốc lưỡng lự này, Sa Tả đã vọt tới trước mặt hắn. Nếu lúc này hắn tránh thì cũng không phải không tránh được, công kích hiện tại của Sa Tả hoàn toàn không chịu đại não khống chế, không có kế hoạch, không có chiến lược, cậu chỉ điên cuồng tấn công những vật thể có thể di động hoặc phát ra âm thanh.

    Naga không tránh.

    Sa Tả đá vào ***g ngực hắn.

    Naga bị đá bay về phía sau vài mét rồi ngã xuống hồ.

    Đức Lạp Khố trên không trung rít một tiếng, sải cánh bay vút xuống hồ, bay đến gần mặt nước nơi Naga rơi xuống.

    Naga nhô lên khỏi mặt nước, hắn kéo lấy chân Đức Lạp Khố, cùng lúc hắn rời khỏi mặt nước thì sợi xích bạc trong tay cũng bay về phía Sa Tả.

    Sợi xích quấn vài vòng trên cánh tay Sa Tả, Naga vung tay lên, Sa Tả bị kéo rời mặt đất, vài giây sau cũng ngã vào trong hồ.

    Hồ nước nhất thời bị cậu quấy nhiễu văng tung tóe như nổ tung.

    Naga đợi một lúc rồi thả tay rơi lại vào hồ, hắn cởi áo khoác, nhìn thấy Sa Tả ở cách đó hơn mười mét đã chìm vào trong nước nhưng vẫn đang vung tay không ngừng, cũng không biết là đang phát điên hay là đang giãy dụa.

    Hắn chậm rãi bơi đến, ôm lấy Sa Tả từ phía sau, nhanh chóng túm lấy tay cậu kéo về sau, sức lực của Sa Tả đã yếu đi rất nhiều, tuy rằng vẫn còn phản kháng nhưng đã không thể thoát khỏi khống chế của hắn.

    Naga nắm lấy mũi Sa Tả, lúc hắn xoay mặt cậu về phía mình, hắn vẫn còn nhìn thấy đôi mắt đỏ au đang trừng lên của Sa Tả, hai mắt mất đi tiêu điểm, không biết đang nhìn gì.

    Hắn cẩn thận đến gần, chạm vào đôi môi đóng chặt của Sa Tả.

    Có lẽ trong đầu Sa Tả vẫn còn ký ức về lần hít thở trong nước lần trước, nên cậu nhanh chóng há miệng, liều mạng hút mấy hơi.

    Naga có thể cảm giác được toàn thân Sa Tả đang bị vây trong trạng thái căng thẳng, hắn không xác định được mình có thể kéo được Sa Tả lên bờ sau khi bị tấn công hay không, vì vậy hắn càng kéo Sa Tả xuống phía đáy hồ.

    Sa Tả há miệng hít vài hơi, mấy phút sau thân thể mới dần thả lỏng, cậu không còn ra sức giãy dụa, hình như đang rất mệt mỏi.

    Naga bắt đầu ôm cậu bơi lên, vừa mới bơi một đoạn nhỏ thì hắn đột nhiên có cảm giác không đúng, hắn ngừng lại nhìn Sa Tả.

    Sa Tả không nhìn hắn, mắt khép hờ, vẫn là dáng vẻ mệt lử, Naga không hiểu được vì sao Sa Tả lại với đầu lưỡi vào trong miệng hắn, hắn không tiếp tục bơi về phía trước, hắn buông lỏng cánh tay ôm lấy Sa Tả, nhưng không dám rời môi khỏi cậu, hắn sợ rằng cậu sẽ sặc nước.

    Cánh tay Sa Tả ôm lấy cổ hắn, đầu lưỡi nhẹ nhàng khuấy động trong miệng hắn.

    Naga không biết Sa Tả đang làm gì, nhưng đầu lưỡi của Sa Tả khẽ liếm láp, khuấy động trong miệng hắn khiến hắn cảm thấy rất thoải mái, hắn bắt đầu đáp lại trong vô thức.

    Cảm giác này, rất… tuyệt vời.

    Bởi vì cảm giác này, hắn phát hiện cơ thể mình xuất hiện một ít biến hóa.

    Nhưng Sa Tả ôm hắn dây dưa một hồi lại đột nhiên dừng lại, đồng thời trên người cũng mất đi sức lực, cả người bắt đầu chìm dần xuống nước.

    Naga vội vàng thoát khỏi tâm trạng có chút hứng thú, hắn kéo theo Sa Tả nhanh chóng bơi lên mặt nước, Sa Tả đã ngất đi.

    “Vì sao lại quay về?”. Cây nỏ trên cánh tay Thường Phi nhắm thẳng vào mắt Trình Khản.

    “Tỉnh lại thì quay về, có gì kỳ lạ sao?”. Trình Khản cười, khẩu súng trong tay không buông xuống nhưng hiển nhiên anh cũng không có cơ hội bắn ra phát đạn nào.

    Anh không hề phác giác Thường Phi xuất hiện phía sau mình khi nào, phản ứng máy móc của Sa Tả đã hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của anh.

    “Kẻ kia là nô lệ của thành bảo”. Thường Phi nhíu mày, “Các người đã làm gì hắn ta?”.

    “Không liên quan đến tôi”. Trình Khản tựa vào tảng đá phía sau lưng, suy nghĩ một chút lại đem súng lót dưới mông rồi ngồi xuống, “Đội trưởng, chuyện này cậu phải đi hỏi Bàng Ca đại nhân”.

    “Bây giờ tôi đang hỏi anh”. Thường Phi buông nỏ.

    “Tôi thực sự không biết”. Trình Khản mỉm cười, “Cậu không hỏi Bàng Ca bởi vì cậu hiểu rõ hắn ta sẽ không nói cho cậu biết phải không”.

    “Phải”.

    “Vậy cậu muốn giết tôi sao?”.

    Thường Phi không nói gì, hắn nhìn chằm chằm vào mặt Trình Khản một hồi, sau đó xoay người rời đi.

    Lúc Sa Tả tỉnh lại, cậu cảm giác cả người đều rất đau, cứ như tất cả xương cốt đều đã lỏng lẻo, đau đớn trên vai tựa như lửa thiêu khiến cậu không thể chịu được.

    Cậu cố sức mở mắt, nhìn thấy tia sáng vàng ấm áp ảm đạm từ thanh chiếu sáng.

    Hai mắt cậu có chút mơ hồ, tựa như có một người đấm vào mắt vậy, nhìn thứ gì đều thấy chúng nó chồng chéo lên nhau.

    Bên cạnh cậu có người đang ngồi, cậu cố sức chớp mắt vài cái, nhìn rõ là Naga, hắn không mặc áo khoác cũng không đội mũ, chỉ là dùng tay che lại ánh sáng.

    “Tôi đang ở đâu vậy?”. Sa Tả phát hiện cậu đang nằm trong một sơn động, dưới người lót một tấm thảm rất dày. Đây không phải là sơn động trong đường hầm ở lần đầu tiên kia, cũng không phải ổ của Đức Lạp Khố, cậu ngọ nguậy muốn ngồi dậy, nhưng mỗi khi động đậy là trên người liền rất đau, cậu không thể làm gì khác hơn là nằm trở về.

    “Rất đau?”. Naga hỏi cậu, giọng rất nhu hòa, khiến cho Sa Tả bình tĩnh lại rất nhiều.

    “Ừ, đau chết mất”, Sa Tả nắm lấy cánh tay của mình, “Anh tắt thanh chiếu sáng đi, hiện tại không cần nó đâu”.

    Naga tắt hết vài thanh chiếu sáng bên cạnh cậu, bốn phía lập tức rơi vào bóng tối, hắn đụng nhẹ vào tay Sa Tả: “Đau ở đâu?”.

    “Xương”, Sa Tả vất vả trả lời, loại đau đớn bao phủ từ chỗ sâu nhất đến toàn bộ cơ thể khiến cậu không thể chịu đựng được nữa, cậu trở tay nắm lấy tay Naga, “Không phải anh có cây cỏ giảm đau gì hay sao? Cho tôi ăn một chút đi, tôi đang đau muốn chết đây”.

    “Cho cậu ăn rồi”, Naga ngồi bên cạnh cậu, “Vô dụng”.

    Câu trả lời này khiến cho Sa Tả tuyệt vọng, vô dụng sao? Cảm giác cơ thể từng chút bị kéo xé khiến cậu nén đau nằm xuống cũng rất khó khăn, cậu đau đớn hạ người nằm xuống thảm: “Đau quá, chuyện gì đang xảy ra? Tôi rốt cuộc bị gì thế này?”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    “Chuyện trước khi ngất còn nhớ không?”. Giọng của Naga vẫn luôn rất bình tĩnh.

    “Không nhớ rõ nhưng nhớ được là rất đau, đau! Đau!”. Sa Tả chợt nhảy dựng lên rồi lại ôm cánh tay ngồi xổm xuống, cuối cùng ngã xuống thảm, thống khổ nói: “Naga, đánh tôi ngất đi được không? Tôi không chịu nổi nữa rồi”.

    “Qua vài ngày là khỏe”. Naga kéo tấm thảm đắp lên người cậu.

    Hiện tại không còn có ai có thể đánh ngất cậu, ngoại trừ chịu đựng thì không có biện pháp nào khác.

    Sa Tả vốn đang cuộn người trên thảm, sau khi nghe xong lời của Naga, cậu lại nảy người lên vài lần, vài ngày? Đau đến thế này mà còn phải đợi vài ngày mới có thể hết sao?

    Rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra? Tại sao phải như vậy?

    Sa Tả cảm giác cơ thể của mình như muốn phát nổ, đau đớn bất lực khiến cậu triệt để bạo phát, cậu chợt xoay người, chuẩn xác tìm được vị trí Naga trong bóng đêm rồi nhào tới.

    “Loại cỏ lần trước!”. Sa Tả ấn Naga ngã xuống đất, một tay đè lên vai hắn, một tay dò tìm ở eo hắn, “Đưa cho tôi nhanh lên, tôi đau muốn chết rồi!”.

    Naga bị cậu đè lên, trên vai liền đau nhức, bây giờ Sa Tả không còn là đồ vô dụng đến từ AS ngày trước, sức mạnh của cậu khiến Naga có chút không chịu được.

    “Đã nói là vô dụng”. Naga ra sức kéo Sa Tả sang một bên rồi nhảy lên.

    Sa Tả ngã xuống đất đồng thời đá vào chân Naga, “Tôi phải thử một chút!”.

    Đã rất lâu không có ai có thể khiến Naga cảm thấy đau đớn, một đá này của Sa Tả làm hắn suýt nữa ngã xấp xuống, cơn giận bắt đầu bốc lên, hắn vung tay đánh vào mặt Sa Tả: “Để tôi yên!”.

    Sa Tả ngã ra đất nhưng tay lại níu lấy ống quần của hắn, Naga bị cậu kéo đến một chân quỳ xuống mặt đất, hắn kéo nửa ngày cũng không thể cướp lại ống quần mình từ trong tay Sa Tả.

    Hắn vẫn không dùng nhiều sức, nhưng trạng thái hiện tại nửa điên cuồng của Sa Tả khiến hắn không thể đè nén được lửa giận của mình, hắn nâng tay vỗ mạnh vào mặt Sa Tả rồi lại nắm lấy tay cậu bẻ quặt xuống đất.

    Cổ tay Sa Tả phát ra tiếng ‘rắc’, âm thanh không lớn nhưng Sa Tả lập tức vô lực buông lỏng tay.

    Naga đẩy cậu nằm ngửa trên mặt đất, hắn nhảy qua đè lại cơ thể cậu, ấn hai tay cậu ở bên người, “Đừng… chọc tôi, tôi không thể đánh ngất cậu, nhưng tôi có thể cho cậu chết”.

    Sa Tả vùng vẫy hai cái rồi bất động, một lúc sau, Naga cảm giác được cơ thể của cậu đang run khẽ.

    “Giết tôi đi, đau quá!”. Giọng của Sa Tả mang theo âm mũi, cậu đang khóc.

    Cho đến bây giờ, Naga chưa từng thấy người khác khóc qua, hắn không biết nên làm gì bây giờ.

    Chương 27

    Lúc Kiệt Tu ra khỏi rừng cây, Hồ Sâm và đội viên vẫn còn đợi cậu ở thung lũng, nhìn thấy cậu đi ra, Hồ Sâm xông lại bắt lấy cánh tay cậu, “Tại sao lâu vậy! Có bị thương không?”.

    “Không có”, Kiệt Tu nhảy lên, “Naga tới”.

    “Chúng tôi nghe thấy tiếng kêu của Đức Lạp Khố”, Hồ Sâm nhìn thoáng qua rừng cây trước mặt, sắc mặt có hơi trắng, “Xảy ra chuyện gì rồi? Sa Tả đâu?”.

    “Sa Tả được Naga mang đi, người kia đã chết”. Kiệt Tu che giấu thay đổi của Sa Tả, mặc dù cậu không xác định được đến tột cùng Sa Tả đang xảy ra chuyện gì, nhưng trực giác nói cho cậu biết cậu không thể nói ra chuyện này, cậu vẫn chưa biết thái độ của Trình Khản.

    “Sa Tả có bị thương không?”. Hồ Sâm có chút không yên lòng, thời điểm Naga đến và thời điểm bọn họ chạy đi có khoảng cách nhất định.

    “Bị thương nhẹ nhưng không nghiêm trọng”.

    “Chúng ta quay về báo cáo tình hình trước đã, rồi sau đó quay lại”. Hồ Sâm xoay người đi vài bước rồi lại quay đầu, giọng nói thấp hơn một chút: “Kiệt Tu, về sau đừng mạo hiểm vậy nữa”.

    “Sao?”.

    “Nếu như Naga không đến, cậu và Sa Tả đều sẽ chết, về sau không nên hành động như vậy, không có tác dụng gì đâu”.

    “Tôi đã hiểu”.

    Lúc mục sư nghe xong báo cáo của Kiệt Tu và Hồ Sâm thì không nói gì thêm, ông vẫn ngồi trong phòng mình, chờ Trình Khản trở lại.

    Không bao Trình Khản đã đến, khi vừa vào phòng, anh liền đi đến giường rồi nằm xuống, hai mắt nhắm lại không nói gì.

    “Lúc trước, cậu từng nói với ta Sa Tả rất quan trọng”, mục sư cầm cái ghế ngồi ở mép giường, “Ngày hôm nay trên người cậu ta nhất định đã xảy ra chuyện gì đó, Kiệt Tu hiển nhiên sẽ không nói thật với ta, nhưng cậu có thể nói cho ta biết tại sao không?”.

    “Không phải ông muốn có bản đồ đường hầm ban đầu của đảo Liệp Lang sao?”. Trình Khản gối đầu lên cánh tay, hai nhắm lại, chậm rãi lên tiếng.

    “Đúng vậy, là sơ đồ phân bố thông đạo và lối vào bí mật kia”. Mục sư gật đầu.

    Đảo Liệp Lang và hai hòn đảo khác không phải bị cô lập, dưới đáy biển có đường qua lại giữa ba hòn đảo, thậm chí có khả năng trực tiếp thông đến AS, đây là thiết kế ban đầu biến ba đảo thành nhà giam của chính phủ liên bang, đến khi đã hình thành, bọn họ lại đổi nhà giam thành nơi lưu đày.

    Nhưng xuất phát từ nguyên nhân nào đó, chính phủ liên bang không để lại bất kì liên kết hai chiều nào giữa những hòn đảo và AS, bản vẽ ban đầu là tuyệt mật, người có thể tìm ra cũng chỉ có mấy người, theo thời gian trôi qua, con đường dưới đáy biển đã trở thành truyền thuyết càng lúc càng hư ảo.

    Mục sư cũng không thể xác định một trăm phần trăm thân phận của Trình Khản, nhưng là người có thể dùng phương pháp đông lạnh để mình sống hơn một trăm năm và là một trong những người thiết kế lưu đày thì Trình Khản chắc chắn sẽ biết được bí mật dưới đáy biển.

    “Cậu nói cậu không nhớ rõ”. Mục sư nhìn Trình Khản, người đàn ông này cho dù là lúc nhắm mắt lại, biểu tình trên mặt cũng không hoàn toàn thả lỏng.

    “Tôi chính xác là không nhớ rõ, ông biết đó, lúc tôi ngủ, muốn táy máy chân tay cũng không phải việc khó”, Trình Khản dùng ngón tay chỉ vào đầu mình, “Nhưng Sa Tả, trong đầu cậu ta có bản đồ”.

    “Cậu đi vào trí nhớ của Sa Tả?”. Mục sư có chút giật mình.

    “Không tính là trí nhớ”, Trình Khản chậm rãi ngồi dậy, lắc lư cổ, “Chính xác mà nói, là một phần kí hiệu và mật mã”.

    “Kí hiệu? Chỉ có mình cậu mới hiểu những thứ đó đi”.

    “Đúng vậy”.

    “Nội dung không chỉ có mỗi thông đạo đúng chứ”.

    “Đó là đương nhiên”.

    Mục sư nở nụ cười, cười rất lâu mới thở dài một hơi: “Trình Khản, cậu giấu bí mật trong đầu Sa Tả, tìm cách đưa Sa Tả lên đảo, từ đó cậu vẫn luôn chờ đến khi Sa Tả xuất hiện thay đổi khiến chúng ta không thể kiểm soát dễ dàng rồi mới nói cho ta biết chuyện này, ta không biết dưới tình huống Sa Tả không muốn, còn có ai có thể lấy được những tin tức kia từ trong đầu cậu ta? Trên thế giới này còn có người có thể khiến cậu tin được sao?”.

    “Người tin được? Đương nhiên là có, hẳn là ông biết chứ”, Trình Khản mỉm cười, tựa vào đầu giường, ngón tay ấn nhẹ huyệt thái dương, “Tôi không nói với Kiệt Tu là bởi vì tôi không muốn nó bị cuốn vào, nó là một đứa bé ngoan, chỉ nên đơn thuần trải qua hết đời này, phải không?”.

    Mục sư không nói gì, ông nhìn Kiệt Tu trưởng thành, nó là một đứa bé thông minh ngay thẳng, tâm địa đơn thuần, ông và Trình Khản đều có chung một nguyện vọng.

    “Tôi cũng tín nhiệm ông”, Trình Khản nhìn mục sư, “Bởi vì dã tâm của ông chỉ ở nơi này, chỉ vì hòn đảo này, có lẽ ba hòn đảo này có thể làm cho thế lực của ông khuếch trương thêm một bước nữa”.

    “Không sai”.

    “Cũng bởi vì điểm này nên dã tâm của ông không lớn nhưng vô cùng trực tiếp”, Trình Khản híp mắt, “Đời này Sa Tả không có lựa chọn nào khác, nhất định phải đi tới bước này, nhưng trong chuyện này không ai có thể ép buộc cậu ta, vì thế hiện tại không ai có thể ép buộc cậu ta, nếu cậu ta không muốn thì ngay cả những thứ quan trọng nhất với tôi kia cũng sẽ không ai biết được”.

    Trình Khản nói xong, liền cầm lấy cái ly mục sư đưa tới rồi uống một hớp, sau đó xoay người chuẩn bị rời đi.

    “Nói đến dã tâm”, mục sư cất tiếng nói sau lưng anh, “Cậu nghĩ Bàng Ca thì sao?”.

    “Bàng Ca không có dã tâm”, Trình Khản mở cửa bước ra ngoài, “Hắn ta chỉ đang tận hưởng quá trình này”.

    Mục sư mỉm cười, không sai.

    Naga nhảy lên người Sa Tả, đè xuống hai tay cậu, nghe thấy tiếng khóc đau đớn của cậu trong bóng đêm.

    Naga chưa từng khóc qua, trong kí ức của hắn, hắn cũng chưa từng nhìn thấy nước mắt của người khác, đây là lần đầu tiên hắn nghe thấy tiếng người khóc gần đến như vậy, âm thanh của Sa Tả rất thấp, nhưng vẫn nghe ra sự khó chịu của cậu, hắn giơ tay chạm vào mặt Sa Tả, chạm trúng nước mắt ướt đẫm, hắn đặt tay vào trong miệng nếm thử, vị mặn như nước biển.

    Hắn thích mùi vị của biển, vì vậy liền cúi đầu liếm lên mặt Sa Tả.

    “Ăn ngon sao”. Sa Tả bị hắn làm cho ngạc nhiên, cậu hít mũi hỏi.

    “Ừ”. Naga gật đầu.

    “Anh điên rồi”, Sa Tả cử động người, “Tay của tôi đau muốn chết luôn, có phải anh đã bẻ gãy tay tôi rồi không…”.

    “Không”. Naga kéo tay cậu rồi vặn nhẹ một cái, cổ tay của Sa Tả phát ra tiếng “rắc” thật nhỏ, “Trật khớp”.

    “Tôi sắp chết”, Sa Tả khẽ nói, cậu bị cơn đau đớn này hành hạ đến mức chỉ hi vọng mình có thể mất đi tri giác, “Anh giết tôi đi”.

    “Chịu đựng”, Naga không biết phải nói gì, cũng không biết làm thế nào để Sa Tả cảm thấy dễ chịu hơn.

    “A ____“, Sa Tả khó chịu đẩy hắn ra rồi nhảy lên từ mặt đất, sau đó đi tới đi lui trong sơn động, thỉnh thoảng dừng lại tựa vào vách đá mà há miệng thở hổn hển.

    Naga không hề động, lặng lẽ ngồi im trong bóng tối cảm giác từng cử động của Sa Tả.

    Hang động này có hai lớp trong và ngoài, diện tích không lớn, Sa Tả tựa như con thú bị vây nhốt mà điên cuồng xoay vòng, vài phút sau cậu dừng lại, đứng ở bên lớp ngoài của hang động: “Naga, đây là động nước hả?”.

    “Ừ”. Naga mở thanh chiếu sáng rồi ném ra ngoài.

    Sa Tả chịu đau nhặt lấy thanh chiếu sáng rồi nhìn kĩ toàn bộ hang động, đồng thời cũng muốn mượn cơ hội này phân tán sự chú ý của mình.

    Tầng ngoài của động có một đầm nước rất nhỏ, hẳn là có thể thông đến mạch nước ngầm nào đó, cái động này vừa đúng ngang bằng với mặt nước, phía trên động còn có một kẽ nứt rất sâu, không khí trong động nhất định tiến vào từ nơi đó, cậu cảm thấy ngạc nhiên khi Naga có thể tìm được những hang động như thế này, Naga còn có bao nhiêu chỗ ẩn náu như vậy đây?

    “Làm thế nào mà anh biết được nhiều chỗ kỳ lạ như vậy?”. Sa Tả ném thanh chiếu sáng ở ngoài động rồi đi vào trong, cậu cởi quần áo rồi đâm người vào mỏm đá sắc nhọn, tựa hồ làm như vậy có thể giảm bớt phần nào đau đớn.

    Naga không trả lời, chỉ ngồi dưới đất, tay chống lên chân, chân còn lại duỗi dài.

    Hắn không trả lời, cậu cũng không hỏi lại, cơn đau đã khiến cậu mất đi tập trung vào mọi việc.

    Không biết qua bao lâu, Naga cuối cùng cũng cử động, hắn nâng mặt nghiêng đầu về phía Sa Tả: “Đừng làm nữa, chảy máu”.

    “Ừ”. Sa Tả lên tiếng, cậu cũng đã nghe thấy mùi máu tươi trong không khí nhưng vẫn không dừng lại.

    Naga đứng lên, nắm lấy cánh tay Sa Tả rồi ném cậu lên tấm chăn dưới đất. Sa Tả trở mình, khi đang muốn giơ chân đạp về phía Naga thì nương theo ánh sáng bên ngoài, cậu nhìn thấy trong tay Naga cầm một cái túi nhỏ.

    Cậu biết cái túi này, bên trong đựng loại cỏ có thể dứt đau.

    “Không phải anh nói vô dụng”, Sa Tả thở hổn hển, “Ăn nhiều sẽ chết sao”.

    “Không phải cậu muốn chết à”, Naga ngắt hai cây đưa cho cậu, “Chết đi”.

    Sa Tả không chút do dự cầm lấy bỏ vào miệng, mùi vị vẫn giống như lúc trước, cậu chậm rãi nhai, chết thì chết vậy, cậu không chịu đựng nổi nữa rồi.

    Naga ngồi về chỗ cũ, nhìn cậu, Sa Tả có thể nhìn thấy đôi môi mím chặt và nửa đôi mắt bị mái tóc xốc xếch che khuất của hắn.

    “Chắc chắn sẽ không chết, đúng không?”, Sa Tả nằm trên tấm chăn, nhắm mắt lại, “Sẽ như thế nào đây?”.

    “Không biết, tôi chưa ăn qua, Trình Khản nói sẽ có ảo giác”.

    “Thuốc gây ảo giác sao?”.

    “Không biết”.

    Hai người đều không nói gì thêm, Naga trầm mặc ngồi, không biết đang suy nghĩ gì, Sa Tả nhai từng cây cỏ một, chất lỏng dần dần tiết ra nhiều hơn, cậu vẫn còn cảm thấy mùi vị không tệ.

    Cuối cùng, hai cây cỏ cũng được cậu nhai sạch, toàn bộ phần bã đều được cậu nuốt vào bụng.

    Cậu không còn cảm nhận được đau đớn trên người có giảm bớt hay không, vài phút sau, cậu bắt đầu thấy chóng mặt, đầu rất choáng, hai mắt không nhìn thấy rõ, ánh sáng vốn ảm đạm trở nên u ám, tựa hồ còn có tia sáng nhảy lên xung quanh cậu.

    Cậu chưa từng trải qua loại choáng váng này, giống như là ngủ say, rất thoải mái, nhưng lại không thực sự ngủ đi, tương tự trạng thái nửa tỉnh nửa mê, cả người thả lỏng.

    Tuy nhiên, Sa Tả chưa kịp cảm nhận nó thì cậu liền phát hiện có điểm bất thường.

    Bắt đầu xuất hiện ảo giác sao?

    Không biết vì sao, cậu bắt đầu nhớ tới một vài kí ức vụn vặn, mà người trong đoạn kí ức đó, tất cả đều là Naga.

    Gò má xinh đẹp của Naga, làn da mịn màng nhẵn bóng, thân thể tự do tung hoành trong nước tựa như cá, đôi chân thon dài…

    Theo những đoạn kí ức vụn vặt không ngừng xông tới là dục vọng gì đó cậu không thể nói rõ.

    Sa Tả có chút rối loạn, cảm giác này khác biệt với dục vọng khi nguyên trụ dân cho cậu ngửi cây cỏ kia, khi đó là phản ứng sinh lý hoàn toàn tách rời khỏi lý trí của cậu, còn hiện tại… là dục vọng đến từ sâu thẳm bên trong.

    Cậu đột nhiên cảm thấy rất muốn… làm cái gì đó.

    Khi Sa Tả bất chợt quay đầu lại, Naga có hơi bất ngờ, hắn chưa từng thử qua loại thuốc dứt đau này, cũng không biết dùng quá liều sẽ gây ra ảo giác gì, nhưng vẻ mặt của Sa Tả rõ ràng khác với lúc trước, lông mày vẫn còn nhíu lại, nhưng đã không còn cảm giác đau đớn và cáu kỉnh, hắn có thể nhìn ra hơi thở gấp gáp từ trên cơ thể trần trụi của cậu.

    “Thế nào?”. Hắn hỏi.

    “Đến đây”. Sa Tả vươn tay, giọng nói hơi khàn khàn.

    “Hử?”. Naga đứng lên.

    “Đến đây cho tôi sờ một cái”. Sa Tả ngoắc ngoắc ngón tay.

    Naga sửng sốt, không biết ý của Sa Tả là gì, nhưng vẫn đi tới bên cạnh cậu, hắn nhìn xuống từ trên cao: “Sờ cái gì?”.

    Sa Tả không nói gì, đột nhiên ngồi dậy túm lấy lưng quần Naga rồi kéo mạnh một cái, sức mạnh lớn đến kinh người. Naga đành phải thuận theo quỳ một gối, biểu hiện của Sa Tả rất giống bệnh thần kinh, hắn sợ Sa Tả sẽ kéo rách quần của hắn.

    Quần áo của hắn đều do mục sư bảo Lily Ca may giúp hắn, vì phải làm từ da nên rất phiền phức.

    Mới vừa quỳ xuống, hắn liền nhìn thấy tia sáng khó hiểu lóe lên trong mắt Sa Tả, ngay sau đó, tay Sa Tả lần mò vào trong quần áo hắn, rồi vuốt ve lưng hắn.

    Tay của Sa Tả rất mềm, mặc dù hắn không biết Sa Tả đang làm gì, nhưng hắn thích Sa Tả sờ hắn.

    “Cậu làm gì đó?”. Sa Tả bắt đầu vén áo hắn lên, lúc này hắn vẫn không nhịn được hỏi một câu.

    “Cởi”.

    Cởi quần áo đối với Naga mà nói là chuyện rất bình thường, hắn sẵn sàng dành cả nửa ngày ở trong biển, những lúc đó, hắn chưa bao giờ mặc quần áo, đối với yêu cầu của Sa Tả, hắn làm theo.

    Cánh tay Sa Tả nhanh chóng ôm lấy eo hắn, sau khi sờ soạng trên lưng hắn một hồi, nó theo thắt lưng luồn vào trong quần, rồi nắm lấy mông của hắn.

    Những động tác này mang tới cho Naga cảm giác không thể nào hình dung, thân thể hắn có chút cứng ngắc, nhiệt độ cơ thể của Sa Tả thấp hơn hắn, làn da lạnh lẽo trơn trượt, thời điểm nó dán lên cơ thể hắn nhẹ nhàng cọ xát, hô hấp của hắn bắt đầu dồn dập theo.

    Giống như lần ở trong hồ, Sa Tả ôm lấy cổ hắn, môi áp lên môi hắn.

    Nhưng bây giờ Naga không cần đưa hơi cho Sa Tả, trong lúc nhất thời, Naga không biết nên làm gì, thẳng đến khi đầu lưỡi Sa Tả đưa vào miệng hắn, hắn mới theo bản năng liếm nhẹ lên đầu lưỡi Sa Tả, nếm được mùi vị tươi mát của cỏ xanh.

    Cánh tay Sa Tả siết chặt, ngón tay luồn vào trong tóc hắn.

    Naga nhắm chặt hai mắt, hắn thích cảm giác này, bàn tay Sa Tả không nặng không nhẹ nắm lấy đầu của hắn, đầu lưỡi không ngừng dây dưa trong miệng hắn khiến toàn thân hắn có chút mềm nhũn.

    Khi Naga đưa tay ghìm lại Sa Tả, vô ý đụng trúng vết thương của cậu, lúc này hắn mới hỏi một câu: “Lưng đau không?”.

    Sa Tả không trả lời, cậu vịn lấy vai hắn kéo hắn về phía cậu, tay ôm chặt người hắn, hắn không tiếp tục hỏi, hắn không quá lo lắng những thứ này, cảm giác cuồn cuộn không ngừng xông tới khiến hắn chỉ muốn ôm Sa Tả.

    Hắn hôn lên cổ lên mặt Sa Tả, tay không ngừng vuốt ve người cậu, lúc hắn gia tăng sức mạnh, khẽ đè lên người Sa Tả thì hắn phát hiện biến hóa trên cơ thể Sa Tả.

    Rất giống với chính mình.

    Hắn chống người cởi quần, hắn không biết hành động này có ý nghĩa gì, chẳng qua cảm thấy rất khó chịu, còn thuận tay cởi luôn quần Sa Tả.

    Ngón tay của Sa Tả chọt vào bụng hắn, sau đó xuôi theo bụng dưới đi xuống.

    Khi tay cậu vừa cầm lấy thì cơ thể Naga chợt căng cứng, hắn ngửa đầu, không nhịn được kêu lên thành tiếng.

    Âm thanh này khiến Sa Tả thấy hưng phấn, cậu kéo tay Naga đặt lên người mình.

    Ngoài trừ mục sư và Trình Khản, Naga chưa bao giờ tiếp xúc gần gũi với ai khác, mục sư và Trình Khản cũng chưa từng có tiếp xúc da thịt cùng hắn, thậm chí lúc nhỏ cũng không ai nắm lấy tay hắn.

    Nụ hôn và đụng chạm của Sa Tả mang đến cho hắn cảm giác mà hắn chưa từng trải nghiệm qua.

    Hắn nằm sấp xuống, hôn lên môi Sa Tả, hắn thích đôi môi mềm mại của Sa Tả hòa với đầu lưỡi ướt át của hắn.

    Sa Tả di chuyển tay, cảm giác tuyệt vời không thể diễn tả thành lời truyền đến từ chỗ sâu thẳm trong cơ thể khiến hắn cúi đầu hừ một tiếng.

    Sa Tả cầm tay hắn, dẫn dắt hắn.

    Naga bắt chước Sa Tả, hắn phát hiện những động tác nhỏ nhặt này có thể khiến Sa Tả có phản ứng rõ rệt, hô hấp và ***g ngực phập phồng làm cho hắn càng thêm hưng phấn.

    Hắn cúi đầu liếm ngực Sa Tả, cậu ưỡn người về phía trước, kêu ưm một tiếng.

    “Thế này rất thoải mái”. Naga vùi mặt vào chỗ hõm trên vai Sa Tả, cắn nhẹ lên vai cậu.

    Sa Tả vẫn không nói gì, tay bắt đầu tăng tốc, Naga nằm trên người cậu, hô hấp càng thêm nặng nề.

    Một lát sau, hắn đột nhiên ôm chặt lấy Sa Tả: “Tôi…”.

    “Muốn bắn sao?”. Sa Tả khàn giọng hỏi, tay sờ soạng lên tấm lưng căng thẳng của hắn.

    “… Không biết”.

    Câu trả lời này khiến dục vọng của Sa Tả thoáng tăng vọt có chút điên cuồng, cậu đẩy Naga sang một bên, xoay người đè lên rồi hôn lên môi hắn, vừa mút vừa cắn nhẹ.

    Hơi thở ấm áp của Naga vây quanh lỗ tai cậu, động tác của cậu theo đó cũng càng lúc càng nhanh.

    Chương 28

    “Cái người gọi là Sa Tả, tư liệu của cậu ta bình thường không, chỉ là một phạm nhân bị lưu đày?”. Bowler ngồi trong phòng làm việc trống rỗng, ở giữa phòng làm việc, màn hình ba chiều vẫn còn đang phát hình, khi Sa Tả bổ vào vai 207 thì Bowler vô thức giơ tay sờ lên vai mình.

    “Tư liệu đã được chuyển đến, tất cả đều bình thường”. Một người đàn ông mặc đồng phục đứng thẳng tắp phía sau hắn.

    “Bình thường? Đây rõ ràng là kiệt tác của Trình Khản”. Bowler đứng lên chỉ vào màn hình, bọn họ đã xem đoạn hình ảnh ba chiều này hơn mười lần, đây là thông tin được thu lại từ camera mini cấy vào mắt 207, “Người bình thường không thể có được sức mạnh này, huống chi còn là một cấp B đến từ AS, cậu ta không thể được huấn luyện, không nói tới sức mạnh, loại kĩ năng này, toàn bộ đều đánh vào điểm mấu chốt! Đám chính phủ kia ăn đồ ăn quá hạn sao, một người như vậy mà không có ai chú ý đến?”.

    Không ai có thể trả lời vấn đề của Bowler, cuộc sống hai mươi năm trước của Sa Tả trước khi đến đảo Liệp Lang rất bình thường và không có gì lạ, sinh hoạt ngày thường giống với toàn bộ thanh niên sinh trưởng trong gia đình cấp B tại AS.

    “Giết chết 207 chính là tiểu quái vật kia à?”. Bowler chuyển sang hình ảnh khác, nhìn vào thi thể 207 đang được đặt trên bàn giải phẫu.

    “Vâng, là Naga”.

    “Naga”, Bowler khinh thường lặp lại cái tên này, “Gần đây vẫn không có biện pháp truy lùng hắn sao?”.

    “Vâng, chúng ta không thể loại bỏ thiết bị che đậy trên người hắn… Bàng Ca cũng từ chối cung cấp tình trạng sắp tới của Naga”.

    “Bàng Ca? Không cần trông chờ vào người này, từ trước đến nay hắn chưa bao giờ phối hợp với chúng ta”, Bowler phất tay, “Cậu đi làm việc đi, vất vả rồi”.

    Trước khi cái tên Naga nổi danh thì ngoại trừ Trình Khản, không ai ngờ được có một ngày Naga lại có được năng lực như thế.

    Lúc tiêu hủy hai mẫu 4A và 91 thì nên tiêu hủy cả con của bọn họ, hắn không muốn truy cứu trách nhiệm người không tiêu hủy đứa bé này, hàng mẫu bị vứt bỏ không được đánh số, thời điểm xét nghiệm di truyền không phát hiện bất cứ nội dung nào có giá trị, tiêu hủy hay không tiêu hủy cũng rất bình thường.

    Lão hồ ly bất tử Trình Khản này! Bowler nện tay lên bàn, tất cả là do hắn dày công bố trí!

    Thậm chí trong khoảng thời gian Trình Khản đông lạnh, công việc ở Sở nghiên cứu đều phải chịu quản chế của Trình Khản, chỉ có thể ấn theo kế hoạch của Trình Khản mà tiến hành, mặc dù hiện tại hắn hận không thể nổ tung Trình Khản nhưng chẳng thể làm được gì.

    Bởi vì Trình Khản đã mang đi bản danh sách gien trong đợt nghiên cứu thành công đầu tiên, sự thật chứng minh các mẫu do Trình Khản nghiên cứu tuy thời gian năng lực đạt được và phản ánh quá dài, nhưng lại ổn định nhất, chỉ cần cải thiện dựa trên nền tảng này, bọn họ có thể thực hiện mục tiêu cho ra đời lớp nhân loại mới thật sự cường đại.

    Nhưng Trình Khản lại mang thành quả đi, giấu ở nơi chỉ có mình hắn biết, lúc chính phủ AS bí mật thanh lý kí ức của Trình Khản về đường hầm, bọn họ thậm chí từng nghĩ biện pháp kiểm tra qua bộ não của hắn, nhưng vẫn không thu hoạch được gì.

    “Rốt cuộc mày muốn làm gì!”. Bowler ngồi lại vào ghế, bàn tay nắm chặt đến trắng bệch, “Không ai có thể ngăn cản kế hoạch A-đam hoàn mỹ!”.

    Sa Tả bắt đầu hôn mê lúc hai người đều đạt đến đỉnh sung sướng.

    Trước khi hôn mê, Sa Tả chỉ để lại một câu: “Dọn dẹp chút!”.

    Sau đó tựa như đang ngủ, rơi vào hôn mê.

    Việc này so ra còn tốt hơn việc cậu ta đau đến mức vừa khua người vào tường vừa đánh người, Naga là người tự cởi quần mình và quần của cậu, vậy thì cứ theo cậu ta nói mà dọn dẹp thôi.

    Chỉ là đối mặt với cơ thể trần trụi của Sa Tả, hắn không biết di chuyển cậu đi bằng cách nào, bình thường hắn hay kéo thi thể đến cho Đức Lạp Khố, nhưng Sa Tả không phải thi thể. Hắn khom lưng túm lấy cánh tay Sa Tả, bước hai bước rồi lại cảm thấy không được, trên lưng Sa Tả có vết thương, lôi đi như vậy vết thương càng thêm nặng, vì vậy hắn nắm lấy tóc Sa Tả.

    Suy nghĩ thế nào vẫn là buông tay, cuối cùng hắn chọn được biện pháp tốt nhất, hắn bế Sa Tả lên.

    Nhiệt độ cơ thể của Sa Tả rất thấp, ôm vào lòng rất thoải mái. Đầm nước bên ngoài động không phải suối nước nóng, nhưng vì nằm cạnh núi lửa nên nhiệt độ của nó còn cao hơn nhiệt độ cơ thể Sa Tả.

    Hắn ném Sa Tả vào trong nước, sau đó cũng nhảy xuống theo, hắn đỡ lấy đầu cậu, hai người lặng lẽ trôi nổi bên trong nước.

    Chỉ khi ở trong nước, Naga mới hoàn toàn thả lỏng, mới có cảm giác mình tự do.

    Hắn nghiêng đầu nhìn Sa Tả, trước nay hắn chưa từng nhìn kỹ cậu, chỉ là lướt mắt nhìn vài lần, hiện tại được nhìn gần như vậy, hắn cảm thấy Sa Tả rất đẹp, tuy rằng lúc cậu ta phát cuồng trông như con dã thú, nhưng hiện tại… hắn đưa tay chạm vào môi Sa Tả, rồi lại cẩn thận đến gần hôn lên môi cậu.

    Sa Tả cho hắn cảm giác thoải mái hắn chưa bao giờ có, cảm giác được người chạm vào, vuốt ve, da thịt cọ xát, hắn không thể nào quên được, hơn nữa còn khát khao có thể chiếm giữ nó.

    Hắn kéo Sa Tả vào lòng mình, tay vuốt ve người cậu, hắn chưa bao giờ dùng tay khám phá người nào, cảm giác chạm lên làn da mềm mại đàn hồi của Sa Tả rất thoải mái, loại dục vọng khác thường dâng lên.

    Hắn không nhịn được lại hôn Sa Tả, có điều lúc này Sa Tả không có phản ứng, hắn muốn đưa đầu lưỡi chạm vào răng Sa Tả. Hắn đưa tay nhéo mặt Sa Tả, Sa Tả hơi há miệng, hắn nhanh chóng đưa lưỡi vào, thưởng thức miệng Sa Tả, học theo động tác Sa Tả dùng đầu lưỡi quấn lấy lưỡi hắn.

    Dục vọng lần thứ hai ngẩng đầu khiến hắn bứt rứt rất khó chịu, hắn ôm chặt người Sa Tả và thử cọ xát, Sa Tả không cách nào đáp lại hắn, cũng không ai nói cho hắn biết hắn nên làm gì tiếp theo.

    Vuốt ve và cọ xát trên người Sa Tả được một lúc, Naga khẽ thở dài, học theo động tác của Sa Tả mà cầm lấy dục vọng bản thân.

    Lúc Sa Tả tỉnh lại, bên người ánh sáng ấm áp, cậu nhận ra bản thân vẫn còn ở trong cái động nước kia, nằm trên tấm chăn dày.

    Điều khiến cậu vui mừng chính là cảm giác đau đớn dường như đã biến mất.

    Cậu thử vận động cánh tay, nhấc chân lên, ngoại trừ cơ thể có chút yếu thì không có cảm giác khó chịu nào khác. Cơn đau kim châm muối xát khiến cậu hận không thể đâm chết mình lúc trước đã không còn.

    “Naga!”. Cậu gọi một tiếng rồi ngồi dậy, tâm trạng rất tốt.

    Nhưng xung quanh rất yên lặng, không ai trả lời cậu, Naga không ở trong động.

    Sa Tả thấy bên người có đặt một bộ quần áo, chắc là Naga chuẩn bị cho cậu, cậu cầm lấy mặc vào, có hơi không hiểu vì sao mình lại trần cả người như thế.

    Bên ngoài động cũng không có ai, Naga phỏng chừng đã đi ra ngoài.

    Sa Tả do dự một chút, cậu nằm bò đến bên đầm nước, vùi đầu vào trong nước rồi mở mắt.

    Đầm nước rất nhỏ, nhỏ hơn nhiều so với đầm nước thông đến thế giới dưới nước kia, nó xấp xỉ với cái bồn tắm lớn trong nhà cậu ở AS.

    Tình hình trong nước rất bình thường, nham thạch đen khiến cho trong nước cũng tối đen, cậu đang muốn đứng dậy lấy thanh chiếu sáng thì trong nước chợt có bọt khí nổi lên, sau đó liền thấy từ nơi rất sâu xuất hiện một gương mặt, lấy tốc độ kinh người hướng về phía cậu.

    “A!”. Sa Tả kêu lên trong nước, phun ra một chuỗi bong bóng, cậu nhanh chóng nhảy dựng lên, lùi về phía vách động.

    Có một người lủi lên từ dưới nước, nhẹ nhàng nhảy lên bờ, sau đó ho khụ hai tiếng: “Cậu đang làm gì?”.

    “Tôi muốn xem bên dưới có những gì”. Sa Tả cũng bị sặc nước, ho nửa ngày.

    Naga không mặc quần áo, trên tóc còn tích nước, trong tay cầm một cái túi ném tới: “Đói không?”.

    “Đói”. Sa Tả cầm túi rồi mở ra, thấy bên trong có một miếng thịt rất thơm, cậu biết cái này có khả năng là thịt của loài thỏ cực lớn kia, cậu lấy ra, cắn một cái: “Sao tôi lại đói thế này?”.

    “Ba ngày không ăn”. Naga lắc lắc tóc, đi tới trước mặt cậu, cẩn thận nhìn mặt cậu một hồi: “Còn đau không?”.

    “Không đau, tôi ngủ mất ba ngày hả?”. Sa Tả nhìn con ngươi đen nhánh của Naga, trong lòng chợt có chút kích động, nhanh chóng cúi đầu ăn thịt.

    “Ừ”. Naga vẫn nhìn chằm chằm cậu.

    “Mặt tôi bị biến dạng hả?”. Sa Tả bị hắn nhìn đến mất tự nhiên, từ trước đến giờ Naga chưa bao giờ nhìn cậu như vậy, “Hay là mọc bọc?”.

    Naga không lên tiếng, hắn đột ngột tiến đến gần, hôn lên chóp mũi cậu.

    Sa Tả ngây ngẩn cả người, môi Naga ướt đẫm, hơi thở ấm áp phả vào mặt khiến cậu có hơi choáng váng, hơn nửa ngày mới hỏi một câu: “Làm gì đó?”.

    “Sao?”. Đối với phản ứng ngạc nhiên của cậu, hắn có chút khó hiểu.

    “Anh… hôn tôi làm gì?”. Sa Tả khó khăn nói, cậu không biết Naga bị làm sao, nhưng cậu có thể nhìn ra vẻ mặt thản nhiên không biết cái gì gọi là xấu hổ của Naga.

    Naga không biết trả lời như thế nào.

    Hắn không biết mình tại sao lại muốn hôn Sa Tả, cũng không biết vì sao Sa Tả phải hỏi hắn, khi Sa Tả hôn hắn, hắn cũng chưa từng hỏi, khi Sa Tả cởi quần áo hắn thì hắn mới hỏi một câu.

    Hắn suy nghĩ một chút, lại tiến tới gần rồi dùng đầu lưỡi liếm lên chóp mũi Sa Tả, sau đó xoay người đi vào động: “Cậu ăn trước đi, lát nữa tôi sẽ đưa cậu về Tự Do thành”.

    Sa Tả cầm miếng thịt, chậm rãi nhai, bắt đầu cẩn thận nhớ lại, trước khi cậu ngủ nhất định đã có chuyện xảy ra, bằng không với tính cách kháng cự ngàn dặm của Naga, hắn không có khả năng sẽ làm ra động tác lạ thường thế này.

    Năm phút sau đó, cậu đã nhớ ra chuyện trước khi mình mê man.

    Đồng thời cậu cũng phát hiện thay đổi của bản thân. Cậu vẫn luôn cảm thấy khả năng ghi nhớ của cậu không tệ, nhưng hiện tại đột nhiên có chút khó tin.

    Cậu có thể nhớ lại mỗi một chi tiết lúc ấy, mỗi một động tác và cảm giác giữa cậu và Naga, cậu có thể đỏ mặt nhớ lại rõ ràng.

    Nếu như nói vì đây là chuyện ai cũng sẽ nhớ tương đối, nhưng cậu không thể nào giải thích được vì sao cậu có thể nhớ lại rất nhiều chi tiết mà trước đó cậu chưa từng để ý.

    Ví dụ như hai người lính đưa bọn cậu đến phi cơ, số hiệu trước ngực hai tên lính đó, trước đó cậu thậm chí không nhớ rõ hai người kia, cũng không biết trước ngực bọn họ có số hiệu!

    Vẫn còn rất nhiều chi tiết cậu cảm giác mình chưa từng để tâm, chỉ cần cậu chịu suy nghĩ thì có thể nhớ lại toàn bộ, ngay cả nội dung cậu căn bản không có ấn tượng như trên cổ tay của Lily Ca có nốt ruồi đỏ, vậy mà cậu cũng nhớ rõ ràng.

    Chỉ có một cách giải thích, cậu có thể nhớ rõ tất cả những gì cậu từng nhìn thấy, chỉ cần nhìn thấy, cậu liền có thể nhớ lại.

    Trong nháy mắt, vô số đoạn kí ức từ nhỏ đến lớn trào lên không ngừng, đủ loại âm thanh, đủ loại hình ảnh, còn có một số ký hiệu và con số không hiểu ý nghĩa.

    Trong đầu cậu tựa như có một máy chiếu phim đang vận hành ở tốc độ cao, lượng thông tin bùng nổ khiến cậu đau đầu, từng giọt mồ hôi trượt xuống dọc theo mặt.

    “Sao vậy?”. Tuy cậu không phát ra bất cứ âm thanh gì nhưng Naga ở bên trong động vẫn phát hiện dị thường của cậu, câu hỏi này kéo cậu trở lại từ trong hỗn loạn.

    Sa Tả vô lực ngồi xuống đất, tay chống đất thở hổn hển thật lâu.

    “Tôi hình như… có thể nhớ rõ tất cả những gì tôi từng nhìn thấy”. Sa Tả điều chỉnh hơi thở, chậm rãi ngẩng đầu, “Thật đáng sợ”.

    Naga ngồi xổm bên cạnh, sờ đầu cậu: “Đừng nhớ”.

    Sa Tả đập một cái vào đầu, rồi lại kết hợp hít thở sâu nhiều lần, những thứ ngổn ngang trong đầu dần dần biến mất, nhưng những tiếp xúc thân mật với Naga vẫn chập chờn trước mắt, không xua đi được.

    Cậu mở mắt nhìn Naga đang ngồi xổm trước mặt cậu, cơ thể trần của hắn khiến cho hồi tưởng càng thêm chân thực và làm cho… tim cậu đập rộn lên.

    Khi Sa Tả nhào đến nắm lấy vai hắn rồi hôn tới, cậu rất chắc chắn rằng răng của mình và răng Naga đã va vào nhau, cậu thấy Naga nhíu mày, còn nghe được tiếng hừ khẽ của hắn.

    Cậu không dừng lại, phản ứng của Naga khiến cậu thấy thú vị, cậu đè Naga xuống đất, dùng sức hôn lên mặt lên cổ hắn.

    Nhưng không đợi cậu tiến thêm một bước thì đã bị Naga đẩy ra.

    “Đừng đè tôi”. Giọng Naga có chút trầm xuống.

    Sa Tả nhìn gương mặt không biểu tình của hắn, mù tịt hỏi: “Làm sao vậy?”.

    “Không thích”.

    “Vậy anh thích thế nào?”.

    Naga đẩy cậu ra, xoay người nhảy qua người cậu rồi đè vai cậu xuống: “Thế này”.

    “Ồ”, Sa Tả nhìn Naga ngồi trên người mình, có chút không biết nói gì, “Có gì khác nhau sao?”.

    “Khác”. Naga thả lỏng bàn tay đang đè cậu, giọng nói đột nhiên có chút mất mát: “Tôi sợ”.

    “Sợ?”. Sa Tả giật mình, Naga biết sợ? Cậu giơ tay chạm vào mặt hắn: “Anh sợ cái gì? Sợ bị người đè xuống đất sao?”.

    “Ừ”. Naga xuống khỏi người cậu, hứng thú bị khơi dậy trước đó cũng biến mất, trở lại biểu tình lạnh lùng lúc Sa Tả nhìn thấy hắn lần đầu tiên.

    “Còn có người có thể đánh ngã anh sao?”. Sa Tả vẫn còn rất hoảng hốt, hơn nữa, thái độ đột nhiên xa cách của Naga khiến cậu thấy bất an.

    “Lúc còn rất nhỏ”, Naga đứng lên nhảy vào trong nước, một lát sau mới chậm rãi nhô đầu lên, “Thật lâu trước đây”.

    Sa Tả đi tới bên đầm nước rồi ngồi xuống, Naga trông rất trẻ, chuyện khi còn bé hẳn sẽ không quá lâu, cậu thử hỏi một câu: “Anh sẵn lòng kể cho tôi nghe chứ?”.

    “Bọn họ muốn tôi chết”. Naga nhếch khóe miệng mỉm cười, nụ cười tràn đầy kinh miệt nhưng lại mang theo đau thương.

    Hắn chìm vào trong nước, nhìn Sa Tả, dần dần chìm sâu xuống bên dưới.

    Sa Tả đột nhiên cảm thấy rất tồi tệ, nửa người cậu nhào vào trong nước muốn kéo lấy tay Naga, cậu vô cùng khó chịu khi nhìn cảnh Naga dần chìm vào đáy nước cách cậu càng lúc càng xa.

    Cậu quơ loạn trong nước vài lần nhưng không bắt được tay Naga, chỉ chạm trúng tóc hắn, cậu bất chấp nắm lấy rồi kéo lên.

    Naga nhanh chóng giữ lấy cổ tay cậu, bơi lên mặt nước, hắn hung hăng nắm lấy tóc Sa Tả: “Buông tay!”.

    “Naga!”. Sa Tả buông lỏng tay, “Anh có từng nghĩ về việc rời khỏi đây không?”.

    “Rời khỏi?”. Naga nhìn cậu, một lát sau khóe miệng hắn kéo lên nụ cười hài hước, “Cậu muốn quay lại AS?”.

    “Ừ, nhưng trước tiên, tôi muốn biết chính xác những gì đang xảy ra ở đây”. Sa Tả biết, ở trong mắt Naga, cậu vẫn là một kẻ vô dụng, đừng nói quay về AS, hiện tại bảo cậu rời khỏi hang động này, phỏng chừng cậu cũng không làm được.

    “Muốn đi xem không?”. Naga đột nhiên hỏi một câu.

    “Xem cái gì?”.

    “Ba mẹ tôi”.

    Chương 29

    Sa Tả cởi quần áo, lúc chuẩn bị theo Naga xuống nước, cậu phát hiện Naga đang nghiêm túc đem quần áo cất vào trong một cái túi, lớp bên ngoài của túi được làm từ da, bên trong có một lớp chống nước. Cậu ngồi xổm bên cạnh Naga, sờ sờ cái túi, lớp bên trong đúng là chất liệu chống nước thường được sử dụng ở AS, “Anh còn có túi chống nước à? Ở đâu ra vậy?”.

    “Trình Khản cho tôi”, Naga đóng chặt lại miệng túi, “Tôi thích ở trong nước, anh ta nói cái này có thể đựng đồ”.

    “Anh biết Trình Khản rất lâu rồi?”. Sa Tả có chút tò mò, lần đầu tiên nhìn thấy Naga, đoạn đối thoại giữa hắn và Trình Khản rất kì lạ.

    “Ừ”. Hắn chọc ngón tay lên mặt đất, tựa hồ đang đếm, “Vài chục năm, có thể lâu hơn”.

    “Cái gì?”. Giọng Sa Tả hơi mất kiểm soát, cậu cúi người nhìn Naga, “Anh biết một năm là bao lâu không? Vài chục năm? Vài là bao lâu?”.

    Naga ngẩng mặt nhìn cậu, Sa Tả rất quen thuộc vẻ mặt này, vẻ mặt nhìn AS ngu ngốc: “Cậu không biết một năm là bao nhiêu lâu sao?”.

    “Thế anh nói cái gì vài chục năm? Rồi còn có thể lâu hơn? Rốt cuộc anh bao nhiêu tuổi rồi?”. Sa Tả nhìn chằm chằm vào gương mặt tinh xảo của Naga, gương mặt này, cùng với vóc người thon dài săn chắc này, hoàn toàn không có quan hệ gì với vài chục năm hết.

    “Tôi so với cậu”, Naga quét mắt nhìn cậu, đem sợi dây trên túi quấn vào cổ tay, “Lớn hơn nhiều, lần đầu tiên Trình Khản tỉnh lại, tôi đã ở đây”.

    Sa Tả ngạc nhiên nhìn Naga: “Từ lần đầu tiên Trình Khản tỉnh dậy đến giờ đã là bao nhiêu năm?”.

    “Sáu mươi bảy mươi năm gì đó, có lẽ chưa tới, lâu rồi không nhớ rõ”. Naga nhảy vào trong nước, nước bắn tung tóe lên mặt Sa Tả.

    Sa Tả không thèm để ý, cậu chìa tay kéo tay Naga, “Anh muốn nói kỳ thực anh là một ông già sao?”.

    “Tôi không phải là ông già”. Naga cau mày, hắn không biết nên giải thích thế nào cho Sa Tả, hắn thấy đây là chuyện rất bình thường, “Trình Khản nói tôi lớn lên rất chậm, quái ngư có thể sống rất lâu”.

    “… Tôi hiểu”. Sa Tả nhìn Naga tự tại nổi trên mặt nước, Naga không phải nhân loại bình thường, hắn là sản phẩm của A-dam hoàn mỹ, tuổi thọ của hắn vượt xa nhân loại bình thường, vì thế tốc độ trưởng thành của hắn rất chậm chăng?

    Tạm thời cứ hiểu như vậy đi, Sa Tả thật sự không tìm ra cách giải thích nào thích hợp hơn, cậu theo sau nhảy xuống nước, ôm lấy eo Naga sờ sờ, cơ thể thanh niên tràn ngập sức sống thế này mà đã sáu mươi bảy mươi tuổi sao?

    “Đường bơi không dài”, Naga cũng ôm lấy cậu, “Nhưng cậu khẳng định không bơi hết được, tôi sẽ đẩy hơi cho cậu”.

    “Ừ”. Sa Tả gật đầu.

    “Cậu… đừng duỗi đầu lưỡi tới, sẽ sặc”. Naga nhắc nhở cậu.

    “Tôi làm vậy lúc nào chứ”. Sa Tả xoay đầu, có chút xấu hổ.

    “Đi”. Naga kéo tay cậu lặn xuống.

    Đường hầm dưới nước này ngắn hơn nhiều so với cái trước kia, cũng không có cảnh vật gì có thể nhìn ngắm, Sa Tả đổi một lần khí rồi bơi lên mặt nước.

    Nơi này cách đầm lầy không xa, rất âm lãnh ẩm ướt, Sa Tả vừa trồi lên mặt nước thì liền thấy lạnh kinh khủng, lúc mặc quần áo cậu run lẩy bẩy hơn nửa ngày mới mặc vào được, Naga ôm lấy cậu chà chà một hồi: “Còn lạnh không?”.

    “Tạm được”, Sa Tả giậm chân một cái, “Anh không sợ lạnh hay là căn bản không cảm thấy lạnh?”.

    “Không lạnh”. Xe máy của Naga đỗ ở trước cửa động, hắn sải bước đi tới, vỗ vỗ chỗ ngồi phía sau, “Lên xe”.

    Sa Tả lên xe, co lại phía sau Naga mà ôm lấy eo hắn, “Xe của anh chạy đi chạy lại, coi như là dùng nhiên liệu nén thì cũng phải tiếp nhiên liệu chứ, anh đi đâu đổ vậy?”.

    “Tự Do thành”, Naga chạy ra ngoài, “Hoặc là đi cướp ở tòa thành”.

    Trước khi đảo Liệp Lang biến thành một hải đảo thì hẳn phải là một nơi núi non trùng điệp. Núi nằm ở rất nhiều nơi trên đảo, trừ ngọn núi lửa, xung quanh có không ít những rặng núi nhỏ nằm liền nhau, vì vậy cạnh biển có rất nhiều vách đá.

    Xe Naga vẫn chạy dọc theo núi, gió lạnh sau khi bị rặng núi cắt ngang càng thêm lạnh thấu xương, trong khoảng thời gian này, Sa Tả cảm giác mình đã chậm rãi thích ứng với nhiệt độ thấp ở nơi này, nhưng hiện tại lại cảm thấy đầu ngón tay đều sắp đông cứng, cậu luồn tay vào trong áo Naga, khi ngón tay đông lạnh của cậu chạm vào bụng Naga thì cậu thấy Naga rụt người lại, cậu vội vàng rút tay ra: “Lạnh? Không phải anh không lạnh sao?”.

    “Không lạnh, để vào đi”. Naga nghiêng đầu.

    Sa Tả cho rằng đây là lời khách sao của Naga, nhưng cậu vẫn đưa tay vào lần nữa, vì cậu thực sự quá lạnh.

    Chạy dọc theo chân núi một hồi, xe Naga bắt đầu leo lên dọc sườn núi, ban đầu độ dốc không lớn, Sa Tả còn có thể gắng gượng, nhưng càng chạy tiếp, Sa Tả cảm giác cả người mình sắp nằm ngửa ra, hơn nữa đường không hề bằng phẳng, nói chính xác thì căn bản không có đường, chẳng qua Naga chọn một đường đi xe có thể chạy mà thôi, cậu bắt đầu có hơi căng thẳng: “Tôi nghĩ tôi sẽ trượt xuống mất thôi, hoặc là chúng ta sẽ lộn nhào xuống dưới”.

    Naga không để ý tới cậu, nhưng một vài phút sau, xe dừng lại nơi địa hình hơi bằng phẳng, đầu xe lệch về trước: “Xuống đây đi”.

    Sa Tả xuống xe, vị trí này nằm giữa sườn núi, trừ bỏ những bụi cây thấp bé thưa thớt lá vàng thì không nhìn ra có cái gì đặc biệt: “Ba mẹ anh ở chỗ này?”.

    “Chưa đến”, Naga chỉ lên trên rồi bắt đầu leo lên: “Không có cậu thì có thể chạy xe lên chút nữa, có cậu thì chỉ có thể dừng ở đây rồi leo lên”.

    “Tôi đâu phải nặng lắm đâu”. Sa Tả theo sau lưng hắn.

    Cậu biết cơ thể mình có biến hóa, trừ bỏ khả năng ghi nhớ chẳng biết tại sao trở nên như camera, lúc cậu vịn đá leo lên phía sau Naga, cậu rõ ràng cảm thấy dễ dàng hơn trước đây rất nhiều, khi tay bám lấy đá, cậu luôn có cảm giác chỉ mình cần dùng sức thì liền có thể bẻ gãy tảng đá nhô ra khỏi vách núi.

    Cậu lặng lẽ thử nhưng không thành công, tảng đá vẫn không nhúc nhích.

    Naga đột nhiên dừng chân, quay đầu, Sa Tả cũng dừng lại, không biết Naga muốn làm gì. Naga đưa tay cầm lấy một hòn đá nhô ra rồi vặn tay một cái, hòn đá phát ra tiếng “rắc” giòn rụm, nó đã bị hắn bẻ xuống.

    Hắn ném hòn đá tới phía trước Sa Tả.

    Sa Tả hơi ngạc nhiên, cậu biết Naga rất nhạy bén, biết hắn không cần dùng mắt cũng có thể cảm nhận được tất cả biến hóa bên người, cũng biết hắn có thể bay lượn như cá ở trong nước, có thể nhảy xuống từ nơi cao mà không chút thương tổn gì… cậu biết rất nhiều, nhưng cậu lại không ngờ hắn lại có sức mạnh lớn đến như vậy, không, cậu hẳn đã biết, đoạn kí ức vụn vặt lập tức bật ra, Naga từng dùng ngón tay bóp đứt xích sắt trên cổ cậu.

    Naga rõ ràng biết cậu lặng lẽ ném đá phía sau hắn, lần này là đang khoe khoang với cậu sao, Sa Tả hơi buồn bực: “Wow, anh lợi hại thật đó”.

    “Ngu ngốc”. Naga mỉm cười, tựa hồ rất vui vẻ, còn mang theo chút đắc ý.

    “Tôi khen anh vậy mà anh vẫn phải nói một câu ngu ngốc mới thoải mái hả”, Sa Tả đẩy hắn một cái, “Có đi hay không?”.

    Naga thở dài, xoay người đi đến, hắn nhặt hòn đá kia lên, đưa đến trước mặt cậu, sau đó dùng ngón tay bóp một cái, hòn đá vỡ thành từng mảnh nhỏ rơi xuống từ trên tay hắn.

    “Anh…”. Sa Tả có chút phát cáu, nhưng khi cậu nhìn kĩ hòn đá kia thì lập tức hiểu ra: “Hòn đá này đã bị phong hóa rồi!”.

    “Ừ”, nụ cười nơi khóe miệng Naga sâu hơn, “Cậu cũng có thể làm được”.

    Ban đầu, Sa Tả vốn có cảm giác bị đùa giỡn, nhưng khi thấy nụ cười này của Naga thì chút bực bội khi nãy đã biến mất, Naga mỉm cười so với Naga lãnh đạm thường này hoàn toàn khác nhau, lộ ra tính trẻ con, cậu thích nhìn thấy bộ mặt ở phía sau tấm mặt nạ lãnh đạm của Naga.

    “Đến đây”. Sa Tả mỉm cười, ngoắc ngoắc ngón tay với Naga.

    Naga lại gần, cậu vén cái mũ che khuất nửa gương mặt hắn, đặt một nụ hôn lên khóe miệng tươi cười kia.

    Bò theo núi đá lởm chởm về phía trước, một khe nứt nằm dưới triền núi xuất hiện trước mắt Sa Tả, giống như ngọn núi bị bổ đôi.

    Xung quanh không có vật che chắn, gió lạnh thổi vù vù, nhiệt độ thấp đi rất nhiều, khi bọn họ đến gần khe nứt này, Sa Tả cảm thấy hơi lạnh thấu xương thổi ra từ bên trong.

    Khe nứt không rộng, độ rộng khoảng chừng một người dang rộng hai tay, nhưng rất sâu, Sa Tả đến gần nhìn qua, phần nham thạch cách miệng vết nứt rất ẩm ướt, còn có chút địa y vàng(*), xuống chút nữa có thể nhìn ra phía trên nham thạch toàn là băng, còn có vài trụ băng sắc nhọn nhô lên.

    (*) Địa y:

    foam-622864_960_720

    “Phải xuống dưới từ chỗ này hả? Ở dưới là cái gì?”. Sa Tả ngồi cạnh khe nứt quay đầu nhìn Naga.

    “Ừ, xuống dưới”. Naga cởi áo khoác ném lên người cậu, “Rác thải của sào huyệt ác ma”.

    Sa Tả mặc áo khoác Naga vào, tâm tình hơi trầm xuống bởi vì lời nói này của hắn, thật ra cậu vẫn luôn suy nghĩ cha mẹ của Naga sẽ có bộ dạng gì, bởi vì Lily Ca đã từng nói, mục sư là cha nuôi của Naga, mặc dù Naga chưa từng nói cặn kẽ, nhưng từ đôi câu vài lời của hắn, cậu có thể nghe ra mục sư đích thực từng nuôi dưỡng hắn, ít nhất không để hắn chết đói.

    Nếu hắn có cha mẹ thì tại sao lại thê thảm đến như thế?

    Mà cha mẹ của hắn lại ở dưới nơi này? Ở nơi rác thải?

    Sa Tả không nghĩ ra, nhưng cậu không tiếp tục hỏi, đôi môi mím chặt của hắn đã nói cho cậu biết, hành trình tiếp theo không phải vui vẻ gì.

    Naga lấy ra hai miếng kim loại bạc và một cuộn vải từ trong túi đeo bên người, miếng kim loại lớn chừng lòng bàn tay phủ đầy đinh nhọn, hắn kéo tay Sa Tả qua rồi đặt nó lên tay cậu, lại dùng băng vải quấn từng vòng quanh tay, cây đinh dài đâm xuyên qua băng vải, nhìn như mọc ra từ trong tay.

    Sa Tả đại khái hiểu được ý của Naga, bọn họ phải xuống dưới từ nơi này, mà hai bên mặt của nửa phần dưới toàn là băng, hắn muốn dùng miếng đinh này trợ lực đi xuống, để tránh khỏi việc trượt thẳng xuống ngã chết.

    “Anh trực tiếp nhảy xuống sao?”. Sa Tả di chuyển cổ tay.

    “Không”, Naga lắc đầu, “Mỗi người một miếng”.

    “Tôi sẽ không mất sức mà té xuống chứ hả?”. Sa Tả có chút không yên lòng với bản thân.

    “Sẽ không”, Naga khom lưng leo xuống, “Cậu không còn là cậu trước kia”.

    Quả thực tôi không còn là tôi trước kia.

    Lúc Sa Tả chống đỡ mặt băng hai bên, cậu sâu sắc nhận thức được rằng, vô luận là tay hay là chân, sức mạnh chống đỡ mặt băng khiến cậu giật mình, cậu có thể làm được động tác mà cậu chưa bao giờ thử nghiệm một cách dễ dàng, cũng không cảm thấy mệt mỏi.

    Nhưng so với Naga, cậu nhìn thoáng qua Naga đang cùng cậu trèo xuống dưới, cậu tựa hồ còn kém xa lắm, tay Naga có thể bám vào mặt băng rất dễ dàng.

    “Bao sâu vậy?”. Sa Tả cảm thấy trở ngại lớn nhất bản thân gặp phải không phải là sức lực, mà là cái lạnh giá không ngừng thẩm thấu từ bên dưới.

    “Lấy tốc độ này xuống dưới cần hai mươi phút”.

    “Nếu anh xuống một mình thì xuống thế nào? Cũng lâu như vậy hả?”. Sa Tả đẩy nhanh tốc độ một chút, hai mươi phút có hơi dài, cậu cảm giác mình sẽ bị đông lạnh trong khe nứt này.

    Naga rút tay ra khỏi lớp băng, cũng thu lại chân đang chống đỡ trên băng, sau đó cả người đột nhiên rơi nhanh xuống phía dưới, rồi lại chợt vươn cánh tay và chân chống đỡ hai bên, dừng lại bên trong khe nứt.

    “Thế này”. Naga dừng ở nơi cách cậu mười mét rồi nói một câu.

    “Tôi thử được chứ?”. Sa Tả sợ hết hồn nhưng rất nhanh lấy lại tinh thần, cậu rất hâm mộ cách hạ xuống này của Naga.

    “Ừ”.

    Sa Tả hít một hơi, thu lại tay và chân, cơ thể đột nhiên mất trọng lực lao nhanh xuống dưới khiến cậu thấy choáng váng, cậu cắn răng giang tay chống lại hai bên mặt băng, do quán tính lớn cậu lại bị trượt thêm một đoạn cho đến khi hai chân cậu cố sức đạp lên hai bên thì mới dừng lại, cánh tay bị kéo đến đau xót.

    Có điều cậu vừa vặn dừng ngay đối diện Naga, ở đây không còn nhiều ánh sáng, ngẩng đầu có thể nhìn thấy bầu trời xám xịt phía trên, tuy mặt đối mặt nhưng cậu không nhìn thấy rõ mặt Naga, chỉ nghe được hắn nói một câu “Cũng không tệ lắm”, không đợi cậu lên tiếng, Naga lại trượt tiếp xuống dưới.

    Sa Tả đành phải đi theo, mỗi lần trượt cậu đều chú ý khống chế, để mình không còn bị quán tính ảnh hưởng hoàn toàn đến hai cánh tay như lần đầu tiên, vài lần sau đó cậu đã dễ dàng hơn rất nhiều, dần dần có thể đuổi theo tốc độ của Naga.

    Khi Sa Tả đang khá hài lòng với biểu hiện của bản thân, định bụng hỏi Naga còn bao lâu thì tới, Naga rất ngắn gọn nói một câu: “Tới rồi, nhảy”.

    Sa Tả hoàn toàn không nhìn thấy tình huống xung quanh, chỉ có thể dựa vào âm thanh mà theo Naga xuống dưới, Naga vừa mới dứt lời, Sa Tả đột nhiên phát hiện hai cánh tay giang rộng của mình đã không còn với tới mặt băng hai bên.

    Nào ngờ khe nứt lại có hình dạng của một chiếc kèn đồng trên nhỏ dưới to, hơn nữa chiều rộng còn thay đổi đột ngột, Sa Tả không biết phía dưới cao bao nhiêu, cậu hô to một tiếng: “A ___“.

    Mới vừa hô xong liền cảm giác mình té lên người Naga, chính xác mà nói là Naga tiếp lấy cậu.

    “Tới rồi?”. Sa Tả nhảy khỏi lòng Naga, rồi trượt chân suýt ngã, cậu ngồi xuống sờ sờ bên chân, phát hiện bốn phía đều là băng.

    “Ừ”.

    Lúc nói chuyện, Sa Tả nghe được tiếng vọng, đây là một không gian rất lớn, nhiệt độ thấp đến kinh người, Sa Tả cảm giác như được đặt vào một cái kho đông lạnh, đồng thời cậu còn nghe được tiếng nước, căn cứ vào âm thanh mà phán đoán, nó truyền tới từ sâu thẳm của lớp băng dưới chân, về phần nước biển hay là mạch nước ngầm trên đảo thì cậu không biết.

    “Chuẩn bị xong chưa?”. Tiếng nói của Naga truyền đến từ trong bóng đêm.

    “Chuẩn bị? Chuẩn bị cái gì?”. Sa Tả hơi khó hiểu, nhưng đã có dự cảm xấu, cậu đưa tay dò tìm về phía trước.

    Naga nắm lấy tay cậu: “Nhìn cha mẹ tôi”.

    “Ừ”.

    Naga mở thanh chiếu sáng, ánh sáng màu vàng nhạt chậm rãi rọi sáng bốn phía, trong phút chốc, Sa Tả bị lóa mắt gần như không mở ra được, đây không chỉ là ánh sáng của thanh chiếu sáng.

    Đây là ánh sáng rực rỡ phản chiếu từ vô số tảng băng.

    Sa Tả bị cảnh tượng xung quanh làm cho kinh ngạc đến ngây người, cậu chợt nắm chặt tay Naga, dùng sức nắm chặt, thậm chí có phần run rẩy.

    Đây là một động băng khổng lồ, Sa Tả không thể đoán được kích cỡ, bởi vì cậu căn bản không nhìn thấy ranh giới của cái động này, chỉ có thể nhìn thấy bên trong động có vô số trụ băng to lớn dị thường, tất cả đều như thạch nhũ rủ xuống từ nóc động, có một vài trụ băng nối liền với lớp băng trên mặt đất, có phần giống như một giọt nước khổng lồ lơ lửng trong không trung.

    Động băng ngầm này tựa như một tòa cung điện trong suốt cực hàn.

    Nhưng khi Sa Tả giơ cao thanh chiếu sáng trong tay, muốn cẩn thận nhìn rõ mọi thứ xung quanh, cậu nhìn thấy bên trong trụ băng và lớp băng dày lóe lên ánh sáng trắng bao trùm trên vách động tựa hồ có thứ gì đó.

    Cậu cầm thanh chiếu sáng, đi tới bên cạnh trụ băng cách cậu gần nhất, rồi đưa thanh chiếu sáng đến gần. Cần khoảng ba bốn người mới có thể ôm hết trụ băng này, ở giữa trụ băng có một khối đen dị thường lúc ẩn lúc hiện, Sa Tả không thấy rõ là gì, chỉ có thể di chuyển thanh chiếu sáng từ trên xuống dưới, cố gắng tìm ra góc độ tốt nhất có thể soi sáng trung tâm trụ băng.

    Khi chùm tia sáng cuối cùng cũng chiếu tới trung tâm trụ băng, Sa Tả thấy rõ cảnh tượng.

    Hai mắt trợn tròn.

    “A ____“, Sa Tả không thể nào tin vào mắt mình, sợ đến lùi mạnh về sau mấy bước, đụng trúng người Naga, cậu bắt lấy cánh tay hắn, “Đây là chỗ nào? Bên trong này… là cái gì?”.

    “Tất cả đều là ‘rác thải’, không có tác dụng, là rác thải bị xử lý”. Naga thản nhiên trả lời.

    Sa Tả cảm giác hơi lạnh dâng lên từ dưới chân, rồi không ngừng tràn ra khắp người cậu, hô hấp của cậu trở nên khó khăn.

    Đây là cảnh tượng người khác vừa nhìn qua đã thấy khiếp sợ và không thể chấp nhận.

    Bên trong toàn bộ trụ băng, bao gồm cả lớp băng trên vách động, tất cả đều là những bóng đen mơ hồ.

    Tất cả đều là thi thể nát vụn, không có cái nào hoàn chỉnh, tất cả đều là những thi thể bị kim loại cắt thành từng khối vụn.

    Chương 30

    Sa Tả phải mất vài phút mới có thể thoát khỏi rúng động từ cảnh tượng quỷ dị tàn khốc trước mắt. Bên trong các lớp băng và trụ băng xung quanh, tất cả đều là những bóng đen lớn nhỏ mờ mờ ảo ảo, cậu tắt thanh chiếu sáng.

    “Những thứ này đều là sản phẩm thất bại của A-dam hoàn mỹ sao?”, Sa Tả hỏi Naga trong bóng đêm, “Nhiều thế này?”.

    “Đây chỉ là một phần rất nhỏ”, giọng Naga lạnh lẽo tựa như hơi lạnh bao quanh người, “Ngày trước, nơi này là đường nước chảy, chỗ sâu hơn là cửa ra của máy xử lý thi thể, chưa được nước đưa đi thì đã bị đông cứng ở đây”.

    “Tại sao lại…”, Sa Tả khó khăn lên tiếng, “Làm như vậy?”.

    “Thuận tiện, Trình Khản nói dùng máy cắt vụn”.

    “Trình Khản ngày trước từng làm việc ở đây, anh ta cũng tham gia vào việc này sao?”.

    “Không biết”.

    Sa Tả im lặng rất lâu, thẳng đến khi lửa giận và nghi hoặc đối với Trình Khản dần dần chìm xuống, cậu mới mở thanh chiếu sáng: “Cha mẹ của anh, họ ở đâu?”.

    “Đến đây, ở bên trong”. Naga mỉm cười quay sang cậu, nụ cười này khiến tim Sa Tả nhói lên, đau vô cùng.

    Đây không phải là một hang động, đây là con đường nước chảy rất lớn bên dưới rặng núi, hiện tại chỗ này không có nước, có thể nhìn thấy vết tích nước chảy trên lớp băng, bởi vì nhiệt độ quá thấp, tốc độ dòng chảy càng lúc càng chậm, rồi từ từ đông lạnh thành băng.

    Sa Tả theo Naga đi xuyên qua các trụ băng, dần dần đi vào sâu hơn, có một vài trụ băng trong suốt, Sa Tả có thể thấy rõ những thi thể không trọn vẹn, cánh tay, chân, nửa người, cả gương mặt hoặc nửa gương mặt, tất cả biểu tình trên mặt đều đông cứng lại khi bị cắt xén trong nháy mắt, mịt mù và kinh ngạc.

    Khi Sa Tả cảm giác cả người mình sắp bị đông cứng, Naga cuối cùng cũng dừng bước, rút từ trong giày ra một thanh chiếu sáng.

    Hắn đứng trước một lớp băng dày bên cạnh đường nước chảy, có thể mơ hồ nhìn thấy một cơ thể bị tàn phá ở bên trong, nửa người trên bị cắt thành hai nửa, một cánh tay giơ sang một bên, phần đầu không bị phá hỏng, có thể nhìn thấy mái tóc đen dài và gương mặt an tĩnh, khác biệt rất lớn với những gương mặt từng nhìn thấy trước đây.

    “Đây là… mẹ tôi”. Naga chỉ vào nửa phần thi thể bên trong lớp băng.

    Sa Tả phát hiện Naga phải rất khó khăn khi nói ra từ mẹ, tựa như đây là một danh từ hắn vô cùng xa lạ, cậu đi tới cầm lấy tay Naga, nhìn chăm chăm vào người phụ nữ bên trong băng: “Làm sao anh biết là bà?”.

    “Trình Khản từng dẫn tôi tới, anh ta có thể nhận ra, mẹ… tôi là thành quả của anh ta”. Naga chậm rãi nhấc mũ, ngón tay nhẹ nhàng chạm lên bề mặt băng.

    “Vậy à”. Sa Tả có chút khó chịu, cậu nhớ lại nhà ở AS, nhớ lại sự chăm sóc của ba mẹ đối với mình từ bé, tuy rằng Trình Khản từng nói bọn họ không phải ba mẹ ruột của cậu, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến tình cảm của cậu dành cho hai người.

    Có lẽ, trong những thi thể vỡ nát này, biết đâu cũng sẽ có ba mẹ của cậu?

    “Cái đó là…”. Naga chỉ vào bàn tay của người phụ nữ trong lớp băng, cậu nhìn thấy bàn tay đó nắm chặt một bàn tay khác, chỉ có bàn tay và nửa đoạn cánh tay.

    “Tay của ba anh đúng không?”. Sa Tả thay hắn nói ra.

    “Đúng vậy”.

    Thật không thể diễn tả cảm xúc của Sa Tả vào thời điểm này, nếu như nói những thành phẩm thất bại không có tư duy, không có suy nghĩ, chỉ như một cái xác không hồn thì có lẽ cậu không khó chịu như bây giờ, nhưng hai bàn tay nắm chặt lấy nhau…

    “Trình Khản nói bọn họ yêu nhau, vì thế anh ta muốn dẫn tôi đến nhìn ba mẹ”. Naga cảm thấy tay của Sa Tả hơi run rẩy, cũng có thể cảm nhận được tâm trạng biến động của cậu, hắn không rõ nguyên nhân Sa Tả trở nên như vậy, không thể làm gì khác hơn là đưa tay ôm vai cậu, cái này tính là an ủi cậu hay là hù dọa cậu đây? Chỉ bằng một thi thể lạc bố thì liền có thể hù dọa người đến từ AS chưa từng nhìn thấy qua cái gì.

    Sa Tả vẫn không nói gì, Naga nhìn cậu: “Làm sao vậy?”.

    “Anh…”. Sa Tả thấy rằng phản ứng của Naga có phần tách khỏi phạm vi bình thường, tuy rằng hắn có được năng lực cường đại, có thể thoải mái sinh tồn trên đảo Liệp Lang, nhưng phương diện tình cảm của hắn lại như một tờ giấy trắng tinh, cậu không biết với vai trò là cha nuôi, mục sư làm sao có thể nuôi lớn Naga, có thể làm cho Naga không biết chút gì về những cảm xúc cơ bản, Sa Tả do dự, cũng nhìn Naga: “Anh biết cái gì gọi là tình yêu không?”.

    “Một người thích một người khác, sẵn lòng vì đối phương làm rất nhiều chuyện, đối phương hạnh phúc thì sẽ hạnh phúc”. Naga nói rất lưu loát.

    Sa Tả không chắc chắn rằng Naga có thực sự hiểu những gì mình nói ra hay không: “Trình Khản nói cho anh biết sao?”.

    “Ừ”.

    “Vậy anh có người thích không?”. Sa Tả thử hỏi một câu, kỳ thực cậu nghĩ đây là lời thừa, Naga vẫn luôn độc lai độc vãng, câu nói nhiều nhất chính là “Chuyện liên quan gì tới tôi”.

    “Không có”, Naga dứt khoát trả lời, nhưng khi nhìn Sa Tả một lúc, hắn lại có chút do dự: “Có điều tôi có thể làm rất nhiều chuyện cho cậu”.

    Sa Tả không nói gì, cậu rất cảm động, từ lần đầu tiên Naga cứu cậu ra khỏi tòa thành đến bây giờ, mặc dù trong lúc đó bọn cậu đấu võ mồm không ít lần, cậu còn bị Naga ném xuống vực sâu, còn vài lần bị Naga kinh thường trêu chọc, nhưng Naga chưa từng gây ra tổn thương thật sự cho cậu, ngược lại cậu còn nghĩ Naga rất có kiên nhẫn đối với cậu.

    “Lúc cậu khó chịu, tôi không sao vui vẻ được”. Naga bổ sung một câu.

    “Anh thích tôi?”. Sa Tả thẳng thắn hỏi, nói chuyện với Naga thẳng tính như vậy, cậu không cần vòng vo.

    “Tôi thích cậu sờ tôi”. Naga đột nhiên mỉm cười.

    “… Được rồi”. Sa Tả ngẩn người, không biết nên làm gì tiếp theo, cậu đành phải luồn tay vào áo Naga rồi nhéo lên lưng hắn, “Tôi cũng rất thích chạm vào anh”.

    Naga híp mắt, nhìn qua rất hưởng thụ, điều này khiến tim Sa Tả đập loạn, có chút kích động, cậu không biết mình bị làm sao, thỉnh thoảng cậu lại có những ý tưởng không được thích hợp lắm đối với Naga.

    Đường nước chảy rất dài, chắc là bị bỏ hoang, cậu và Naga xuống nơi đã từng là đường nước chảy thông ra biển, hiện tại nó đã bị lớp băng dày chặn lại, hiện tại, Sở nghiên cứu sẽ xử lí những “A-đam” thất bại như thế nào, Sa Tả không thể nào biết được, nhưng cậu biết nếu như đây là con đường bài xuất “rác thải”, vậy thì một đầu khác sẽ nối liền đến Sở nghiên cứu?

    “Phần đáy bên kia anh từng đi qua chưa?”. Sa Tả hỏi.

    “Từng đi, đã bị niêm phong, cậu muốn đi xem hả?”.

    “Ừ, tôi muốn nhìn một chút”.

    Naga mang theo Sa Tả đi thẳng vào trong, lối đi lạnh lẽo mà yên tĩnh, chỉ có thể nghe được tiếng hai người giẫm trên mặt băng, Sa Tả đã thích ứng được với việc thỉnh thoảng có vài thi thể vỡ nát xuất hiện bên trong lớp băng.

    Cậu không còn nhìn vào những thi thể đã bị đóng băng dưới mặt đất vài thập niên hay có lẽ còn lâu hơn, điều cậu nghĩ đến nhiều hơn chính là rốt cuộc có bao nhiêu người biết được Chính phủ liên bang tiến hành thực nghiệm này, toàn bộ tin tức mà cư dân ở AS có thể nhận được đều do chính phủ cung cấp, thậm chí tưởng tượng của bọn họ đối với thế giới này cũng là do chính phủ miêu tả.

    Nếu như thí nghiệm cuối cùng cũng thành công, bọn họ sẽ phải đối mặt với tương lai như thế nào đây?

    Cậu không thể nào nghĩ ra câu trả lời cho vấn đề này, có lẽ chỉ có Trình Khản mới có thể cho cậu câu trả lời rõ ràng.

    Phần đáy quả nhiên đã bị niêm phong, lúc Sa Tả nhìn thấy vật liệu hợp kim được dùng để niêm phong lối đi, cậu xác định được thời gian nó bị niêm phong không quá dài, loại hợp kim này là vật liệu mới, được AS đưa vào sử dụng chỉ mới vài chục năm.

    Cậu đi tới, đưa tay sờ lên bề mặt kim loại, không có kẽ hở, không có bất kì dấu vết nào có thể mở ra, ít nhất… không thể mở ra từ phía bên này.

    “Đầu bên kia là cái gì? Là đường ống có thể thông đến Sở nghiên cứu hả?”. Sa Tả quay đầu nhìn Naga.

    “Không biết, nó ở dưới thềm lục địa, không nhìn thấy”, Naga cũng đến đẩy một cái, “Cậu muốn đi vào?”.

    “Không”, Sa Tả lắc đầu, trước đừng nói căn bản không vào được, cho dù có thể vào, dưới tình huống không biết gì cả, tùy tiện đi vào so với đâm đầu tìm chết không có gì khác nhau, “Tôi nên tìm Trình Khản nói chuyện lần nữa”.

    “Anh ta sẽ không nói cho cậu biết”. Naga rất khẳng định nói.

    “Vì sao?”.

    “Trình Khản có rất nhiều bí mật, đến chết cũng không nói ra”.

    Sa Tả ngồi xổm trước tường kim loại, không sai, nếu như Trình Khản sẵn sàng nói cho cậu biết, vậy thì lần trước sẽ không chỉ cho cậu hỏi ba vấn đề.

    “Anh nói Trình Khản tỉnh lại, anh ta ngủ trong bao lâu anh biết không?”. Sa Tả có thể đoán được, nếu Trình Khản cần một khoảng thời gian dài để tiếp tục tồn tại, thì đông lạnh là công nghệ phù hợp và hoàn thiện nhất, nhưng mục đích Trình Khản làm như vậy là vì cái gì?

    “Không biết, không lâu”, Naga cũng ngồi xổm xuống, “Anh ta không có ý định ngủ”.

    “Có ý gì?”.

    Naga nhìn cậu, đây là vấn đề hắn không muốn trả lời nhất, lý do tại sao Trình Khản cần thời gian để đi vào giấc ngủ và thức dậy sau đó.

    “Bởi vì tôi”, Naga lại đội mũ lên, kéo mũ che khuất nửa mặt, “Hình như tôi làm anh ta bị thương, nếu như không ngủ, anh ta sẽ chết, anh ta còn có chuyện chưa làm xong”.

    Lời của Naga khiến Sa Tả rất giật mình, Trình Khản có thương tích? Còn là Naga khiến anh ta bị thương?

    “Nhìn đoán không ra đó, anh làm sao khiến anh ta bị thương?”. Sa Tả suy nghĩ, khi vừa đến đảo, ấn tượng đầu tiên Trình Khản cho cậu chính là thân thủ của anh ta rất nhanh nhẹn, hoàn toàn không giống với người từng bị thương, hơn nữa cậu cũng phát hiện, khi hồi tưởng về Trình Khản, cậu lại không nhớ đến bất cứ chi tiết khả nghi nào, Trình Khản thậm chí không có thói quen lén lút, đến tột cùng anh ta có bao nhiêu cẩn thận đây?

    “Tôi không nhớ rõ”. Naga đứng lên, lúc nói câu này, giọng đột nhiên có chút lạnh.

    “Sao…”. Sa Tả muốn nói làm sao sẽ không nhớ rõ, nhưng thái độ của Naga khiến cậu vẫn không nói ra, chuyện này đối với Naga mà nói, khẳng định không phải hồi ức vui vẻ gì.

    “Cậu đá tôi vào hồ, cậu còn nhớ rõ không?”. Naga hỏi một câu.

    “Cái gì? Tôi đá anh vào trong hồ?”. Sa Tả ngây ngẩn cả người, cậu không có chút ấn tượng gì về việc này, chuyện trước sau cậu có thể nhớ tới chính là những tiếp xúc thân mật gần đây trong sơn động giữa cậu và Naga, “Tôi nào có bản lãnh đá anh vào trong hồ chứ…”.

    “Vì vậy tôi cũng không nhớ rõ”.

    Naga cũng từng trải qua đau đớn tựa như chính mình, Sa Tả đi theo Naga trở về theo con đường cũ, cậu nhìn bóng lưng của Naga, nhìn hắn cường đại đến mức tựa hồ không ai có thể vượt qua, vậy mà cũng có những nỗi đau tương tự.

    “Khi đó anh bao lớn?”. Sa Tả hỏi.

    Naga vươn tay đo đo, dừng lại ở vị trí dưới eo một chút: “Lớn như vậy”.

    “Vẫn còn là trẻ con sao?”.

    “Ừ”.

    “Sau đó thì sao?”. Sa Tả truy hỏi, thời điểm cậu trải qua đau đớn, Naga vẫn luôn bên cạnh cậu, không cần biết việc đó có giảm bớt cơn đau của cậu hay không, nhưng chí ít bên cạnh còn có người khiến cậu nghĩ mình không cô đơn, còn Naga thì sao, lúc đó hắn chỉ là một đứa nhóc lớn chừng này, làm sao có thể chống đỡ được?

    Nhưng Naga không trả lời, chỉ trầm mặc đi về phía trước.

    Những lúc Thường Phi mang theo đội săn bắn đi ra ngoài, hắn vẫn chưa từng gặp phải chuyện như vậy, một đội viên của bọn họ vô thanh vô tức biến mất. Khi quay về tìm, bọn họ chỉ thấy một chiếc xe máy, người trên xe không thấy bóng dáng.

    “Đội trưởng, có phải là…”. Một đội viên lo lắng nhìn xung quanh.

    “Con quái vật kia đã bị Naga giết”. Thường Phi xuống xe, cẩn thận kiểm tra chiếc xe kia, ngoài trừ vài vết máu không rõ ràng thì không có gì khác thường.

    “Lạc bố chăng?”.

    “Lạc bố không dám đến đây, nơi này là chỗ tụ tập của Đức Lạp Khố”.

    Thường Phi nhíu mày, lẽ nào loại quái vật này không chỉ có một?

    “Trở về thành bảo”. Hắn phẩy tay, nếu như xung quanh nơi này còn có một con quái vật có thể im lặng theo sau bọn họ, hắn không thể để đội viên tiếp tục bị tổn thất.

    Đội viên vẫn lái xe theo trình tự bình thường khi quay về thành bảo, nhưng lần này Thường Phi không đi phía trước đội ngũ, xe của hắn chạy ở sau cùng, nếu có tình huống đột ngột xảy ra thì hắn có thể nhìn rõ toàn đội.

    Nếu như tình huống đột ngột này xảy ra trên người mình, vậy thì cho dù hắn đã chết, hắn cũng biết được chuyện xảy ra trước khi mình chết.

    Hắn thận trọng cảnh giác về mọi thứ xung quanh nhiều hơn ngày thường, đằng sau nham thạch, trong bóng cây, trong hơi thở gió rét, âm thanh nhỏ xíu, hắn cũng không bỏ qua.

    Lúc sắp đến gần tòa thành, hắn thoáng thở phào nhẹ nhõm, hôm nay bọn họ quay về theo tuyến đường rất gần chỗ ở của Bàng Ca, đi lên phía trước có rất nhiều trạm gác, nếu có tình huống xảy ra thì chí ít cũng có người tiếp viện.

    Nhưng khi hắn cảm thấy cơ bản đã an toàn thì đột nhiên sau gáy cảm giác được một luồng gió.

    Thường Phi không quay đầu lại, cũng không do dự, hắn nằm rạp người né tránh, đồng thời đạp mạnh chân ga.

    Từ bé, hắn đã được Bàng Ca đích thân huấn luyện, vô luận là chức năng hay phản ứng cơ thể đều nhanh hơn người khác, nhưng lần này lòng hắn chợt trầm xuống.

    Xe không bởi vì được tăng ga mà tăng tốc, mà là chợt dừng lại, ngay sau đó, hắn cảm giác được một đôi tay lạnh lẽo siết lấy cổ hắn, ngón tay đặt chính xác ngay trên cổ họng hắn, hắn thậm chí không thể phát ra tiếng.

    Sức mạnh của bàn tay siết lấy cổ hắn rất lớn, tuyệt đối vượt qua lạc bố, trên lý thuyết, chỉ cần bóp một cái cũng đủ làm cho xương cổ của hắn vỡ nát.

    Nhưng Thường Phi là một người rất cẩn trọng, hắn sẽ không để đối thủ có cơ hội ra tay dễ dàng như vậy, trong cổ áo hắn có dụng cụ bảo hộ, vì thế tuy rằng trước mắt biến thành màu đen nhưng cũng không đến mức chết.

    Hơn nữa, mục tiêu đầu tiên của đối phương là kéo hắn xuống xe, chứ không phải muốn bóp đứt cổ hắn.

    Cả người Thường Phi bị kéo bay rời khỏi xe máy, lúc hắn vẫn chưa nhìn thấy rõ tình huống xung quanh thì đã bay về phía sau hơn mười mét, đội viên phía trước thậm chí cũng không phát hiện hắn đã không còn ở đằng sau.

    Khi xoay vòng vòng trên mặt đất nham thạch, Thường Phi cảm thấy lưng đau điếng, nhưng ngay lập tức, hắn đã nhìn rõ người có thể kéo hắn xuống xe chỉ trong nháy mắt, đồng thời khiến hắn không thể phát ra báo hiệu.

    Kẻ trước mắt mang đến cho hắn khiếp sợ khiến hắn quên mất việc né tránh cú đập tới tiếp theo.

    Hắn nghe được tiếng xương ngực mình gãy lìa.

    Kẻ này không phải bị Naga giết chết rồi sao? Vì sao lại xuất hiện ở nơi này mà lông tóc không hao tổn chút gì?

    Thường Phi hiểu rất rõ bản thân không thể đánh lại tên quái vật này, nếu như kỳ tích không xuất hiện thì hắn sẽ chết tại nơi này, chết trên bãi đất hoang cách chỗ Bàng Ca ở chưa đến 800 mét.

    Khi nắm đấm thứ hai của tên quái vật đang hướng về phía hắn, hắn đưa tay vào trong túi áo khoác, mò lấy một trái mìn nhỏ.

    Chỉ cần kéo nhẹ một cái, hắn liền có thể đồng vu quy tận cùng tên quái vật này, cho dù bị nổ nát vụn thì cũng có thể lưu lại vết tích, để người sau này có thể tìm được đầu mối.

    Nhưng hắn chưa kịp kéo khóa thì đã có một bóng trắng lướt đến bằng tốc độ kinh người.

    Cho dù cái bóng chỉ là thoáng qua, nhưng với Thường Phi mà nói là vô cùng rõ ràng, hắn đã quá quen thuộc hình dáng này, bao gồm tấm trường bào che kín toàn thân và hơi thở quen thuộc.

    Thuộc truyện: Liệp lang đảo