Liệp lang đảo – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Liệp lang đảo

    Chương 31

    Thường Phi nằm trên mặt đất, nhìn Bàng Ca tựa như cơn gió xẹt qua trước mắt hắn.

    Bàng Ca chưa từng ra tay trước mặt bất kỳ ai, cho dù là Thường Phi trước lúc mười tuổi ở chung với y sớm chiều cũng chưa hề thấy qua.

    Khi tên quái vật muốn tiếp tục vung tay đập tới Thường Phi, lại bị Bàng Ca như thể tiện tay ném qua một bên, lòng Thường Phi chợt thả lỏng, nhưng tiếp đó lại chợt quất mạnh, tựa như bị vật gì bóp nát.

    Hắn vốn lo lắng bởi vì mình không cử động được, Bàng Ca sẽ gặp nguy hiểm khi đối mặt một mình với tên quái vật… Hắn nhắm mắt lại, lúc tiếng xương “răng rắc” vỡ vụn vang lên, xung quanh rơi vào yên lặng, hắn biết đây là tiếng Bàng Ca bẻ gãy cổ tên quái vật kia.

    Bàng Ca không cần bất cứ kẻ nào bảo hộ.

    Từ khi hắn có ký ức đến nay, mục tiêu tồn tại chỉ vì bảo hộ Bàng Ca trong nháy mắt hóa thành bột phấn.

    Lần thứ hai khôi phục ý thức, Thường Phi lập tức biết rằng hắn không nằm trên giường của mình, chiếc giường mềm mại và hơi thở bao bọc lấy hắn khiến hắn rất nhanh nhận ra hắn đang nằm trên giường của Bàng Ca.

    Ngực rất đau, hắn chưa từng bị thương nghiêm trọng thế này, ngay cả hít thở cũng khó khăn vô cùng.

    Nhưng hắn cử động cánh tay, vẫn muốn rời khỏi giường, đã mười mấy năm hắn chưa từng vào phòng ngủ của Bàng Ca, đây là chuyện không được cho phép.

    “Đừng cử động”. Giọng Bàng Ca truyền đến.

    Thường Phi dừng lại, nghe thấy tiếng bước chân của Bàng Ca, tiếp đó mành giường được xốc lên, hắn nhìn thấy chiếc mặt nạ vàng kim của Bàng Ca: “Tôi không sao”.

    “Giường của ta khiến cậu không thoải mái?”. Giọng Bàng Ca rất bình thản, không thấy được biểu tình phía sau tấm mặt nạ, “Khi còn bé không phải cứ nằm trên giường không chịu xuống sao”.

    Thường Phi chuyển đường nhìn, hắn rất quen thuộc chiếc giường này, trước năm 18 tuổi, mỗi đêm hắn đều nằm trên chiếc giường này, bên cạnh Bàng Ca.

    Khi đó, hắn và Bàng Ca không có khoảng cách, hắn có thể ôm Bàng Ca, gối lên cánh tay của y, mặc dù Bàng Ca đối với hắn rất nghiêm khắc, nhưng thỉnh thoảng hắn vẫn có thể ăn vạ, muốn Bàng Ca vuốt tóc hắn thì hắn mới bằng lòng nhắm mắt lại ngủ.

    Hắn hoài niệm khoảng thời gian đã cách rất xa này, đối với thái độ cự tuyệt hắn ngàn dặm sau này của Bàng Ca, hắn không có nửa câu oán hận, Bàng Ca là chỗ dựa của hắn, là ba mẹ của hắn, là bằng hữu của hắn, là chốn về của hắn, hắn có thể sống vì y, cũng có thể chết vì y.

    “Vết thương rất nặng, có thuốc cũng phải nằm một thời gian”. Ngón tay Bàng Ca cầm lấy cái chăn mỏng trước ngực hắn, chậm rãi nhấc lên.

    “Ở chỗ này sao?”. Thường Phi không dám nhìn thẳng vào mặt Bàng Ca, tầm mắt dừng lại trên ngón tay thon dài của y, nhìn ngón tay Bàng Ca di chuyển từng chút từ ngực hắn xuống bên dưới, lúc này hắn mới phát hiện mình không mặc quần áo.

    Đầu ngón tay Bàng Ca rất lạnh, khi nó lướt qua từng tấc trên thân thể hắn, hắn cảm thấy trong lòng dâng lên một trận dục vọng khó có thể chịu được.

    Hắn chợt bắt lấy tay Bàng Ca.

    Đây là một hành động lớn mật, hắn dường như không thể bỏ qua cho hành động này.

    Nếu như Bàng Ca tiếp tục chạm vào thân thể hắn, hắn không biết mình sẽ làm ra hành động gì quá mức hơn.

    Hắn chẳng hề xa lạ gì tay của Bàng Ca, mặc dù đã rất nhiều năm không chạm qua, nhưng trong nháy mắt hắn bắt lại bàn tay đó, loại cảm giác quen thuộc kia làm cho Thường Phi nghĩ không bao giờ… muốn buông ra nữa.

    “Trưởng thành rồi”. Giọng nói Bàng Ca xuyên qua mặt nạ kim loại truyền tới, nhưng lại không rút tay ra, cũng không cử động.

    Thường Phi khắc chế sự kích động của mình, hắn thả tay Bàng Ca, nhắm mắt lại: “Vì sao?”.

    “Hử?”.

    “Vì sao lại gạt tôi?”.

    Bàng Ca kéo tấm chăn mỏng đắp lên người hắn, thấp giọng nói: “Gạt cậu cái gì”.

    “Anh không cần ai bảo hộ cả”, Thường Phi không biết mình sẽ lãnh hậu quả gì khi nói ra những lời này, chỉ là hắn không thể giải thích được, “Vì sao?”.

    “Vừa rồi cậu muốn ta chết sao?”. Giọng Bàng Ca chợt nghiêm túc.

    “Không”, Thường Phi khẽ cắn môi, “Anh căn bản không cần tôi bảo hộ, vậy tại sao phải để tôi tin là như vậy, ý nghĩa tồn tại của tôi chính là vì anh”.

    “Bây giờ cậu muốn chết phải không?”. Bàng Ca cười lạnh, xoay người chuẩn bị rời đi.

    Thường Phi mở mắt, nhìn chằm chằm vào bóng lưng Bàng Ca, đủ loại cảm xúc bị dồn ép trong lòng hơn mười mấy năm đã không còn có thể khống chế, hắn nén đau nhảy xuống giường, ôm chầm lấy Bàng Ca từ phía sau.

    “Hiện tại không thể chết được”, hắn ôm chặt cơ thể Bàng Ca, đây là thứ hắn quen thuộc nhất cũng khát khao nhất, thân thể gầy gò nhưng chân thật khiến hắn có chút run rẩy, hắn vùi bên tai Bàng Ca, kiên định nói: “Tôi muốn nhìn anh chết”.

    “Nằm xuống”. Bàng Ca không hề cử động, chỉ nói một câu.

    “Không”.

    Đây là lần đầu tiên sau mười mấy năm Thường Phi nói ra chữ này với Bàng Ca, không.

    Bàng Ca tựa hồ không bất ngờ, y không có bất kỳ bày tỏ gì đối với việc Thường Phi phản kháng lại mình.

    Thường Phi lẳng lặng đứng sau lưng y, cánh tay vẫn ôm lấy y, không có ý định buông ra, giờ phút này hắn cảm giác đã quay trở lại một ngày kia của mười mấy năm trước.

    Vào cái ngày Bàng Ca bảo hắn rời khỏi chỗ của y, hắn cũng ôm Bàng Ca như thế này, chẳng chịu buông tay, đó là lần cuối cùng hắn được chạm vào thân thể Bàng Ca.

    Bốn cửa sổ phòng ngủ hướng ra biển rộng, treo rèm cửa màu đen, ngoại trừ lúc ngủ thì đều được mở toang, Bàng Ca thích gió biển lạnh băng thổi vào trong phòng.

    Ngày hôm nay cũng giống vậy, Thường Phi ôm y, gió lạnh lướt qua thân thể hắn, khiến cơn đau ở ngực càng thêm dữ dội, nhưng hắn không muốn buông tay, một khi dục vọng đã mở, nếu muốn đè nén lại thì còn khó khăn hơn so với bất kì chuyện gì.

    Nhưng khi rèm cửa của bốn cửa sổ đồng thời được kéo lên, Thường Phi vẫn là buông lỏng tay, có chút giật mình nhìn Bàng Ca chậm rãi xoay người lại đối mặt với hắn: “Anh…”.

    Trong phòng ngủ của Bàng Ca không có bất kỳ thiết bị tự động nào, y ghét nhất nơi mình dùng để thư giãn lại có những thứ này, rèm cửa sổ cũng vậy, chỉ là kiểu dáng phổ biến ngày trước, Thường Phi không thể tưởng tượng được dưới tình huống nào mà rèm cửa sổ đồng thời tự động kéo lên, hắn khó tin nhìn Bàng Ca.

    “Còn nhớ rõ lời ta từng nói lúc huấn luyện không?”. Tay Bàng Ca chậm rãi nâng lên, đặt ngay mép mặt nạ.

    Tập trung tinh thần, sức mạnh tinh thần mới là thứ lớn mạnh nhất.

    Mỗi một câu nói của Bàng Ca đều khắc sâu vào tim Thường Phi, hắn nhìn thấy chiếc cằm nhẵn bóng của Bàng Ca, Bàng Ca vẫn còn tiếp tục, mặt nạ được kéo về phía trước từng chút từng chút, nhưng Thường Phi lại không thể thấy được nhiều hơn.

    Trước mắt hắn đột nhiên tối đen, sắc đen nhánh che phủ bốn phía, không một tia sáng, tối tăm hơn so với màn đêm của đảo Liệp Lang.

    Hắn lùi về sau từng bước, té ngồi về trên giường.

    Đây không phải là hắn mù, cũng không phải thế giới này đột nhiên mất đi ánh sáng.

    Vào giờ phút này, hắn mới cảm nhận được sức mạnh chân chính của Bàng Ca.

    “Thường Phi”, giọng Bàng Ca truyền đến từ trong sâu thẳm bóng đêm, “Cậu có thể bảo hộ ta, chỉ có cậu có thể bảo hộ ta”.

    Thường Phi cảm giác được Bàng Ca tới gần, Bàng Ca kéo tay hắn, tay hắn được Bàng Ca kéo đi, đầu ngón tay chạm vào mặt Bàng Ca.

    Khi Bàng Ca đến gần, Thường Phi có thể cảm nhận được hơi thở của y, hơi thở của Bàng Ca mang theo gió lạnh như băng, nhưng lại làm cho lòng Thường Phi thấy ấm áp.

    “Nằm xuống, cậu cần nghỉ ngơi”. Giọng Bàng Ca chưa bao giờ dịu dàng.

    Thường Phi nghe theo nằm xuống, lòng cuồn cuộn như ngọn lửa phun trào dưới đáy biển.

    Tay hắn miễn cưỡng rời khỏi Bàng Ca, đầu ngón tay tiếp xúc với da Bàng Ca khiến hắn run rẩy từng cơn. Hắn có thể nghe được tiếng Bàng Ca cởi bỏ trường bào, tựa như mỗi buổi tối của rất nhiều năm trước, y nhẹ nhàng nằm bên cạnh hắn.

    Thường Phi rất muốn nghiêng người sang ôm lấy Bàng Ca như trước đây, nhưng đau đớn trong lòng khiến hắn không thể làm được.

    Cánh tay Bàng Ca trượt đến, ôm lấy eo hắn, làn da trơn truột gần kề khiến cả người hắn như bị thiêu đốt đến nóng hổi.

    “Đang suy nghĩ gì?”. Bàng Ca nhẹ nhàng vuốt ve lưng hắn.

    “Nghĩ…”. Thường Phi kéo lấy tay Bàng Ca, kéo y về phía mình, “Muốn anh”.

    “Biết hậu quả chứ?”. Bàng Ca ghé bên tai hắn hỏi, chậm rãi nhích người đến gần.

    “Không biết”. Thường Phi ôm chặt y, hung hăng vuốt ve lưng y.

    Bàng Ca không nói gì, môi phủ lên trán Thường Phi, nhẹ hôn một cái, cuối cùng hôn lên môi hắn.

    Bowler đang đứng trước bàn giải phẫu của kho nuôi cấy số 1, nhìn bản sao của mẫu 207 bị bẻ gãy cổ đang nằm trên bàn giải phẫu, người của hắn đang cẩn thận kiểm tra các chỉ số của bản sao này rồi tiến hành so sánh với số liệu của một bản sao khác.

    Bên trong bồn nuôi cấy cỡ nhỏ nằm bên cạnh bàn giải phẫu, mẫu 207 đang trừng mắt nhìn chằm chằm vào hắn, giữa biểu tình kinh sợ và tuyệt vọng lộ ra vẻ cầu xin.

    Ý thức của 207 đang phục hồi, điểm này khiến Bowler rất bất ngờ, nhưng cùng với ý thức phục hồi, chức năng còn lại của 207 lại giảm xuống, không thể đạt tới tiêu chuẩn thử nghiệm thực tế.

    Về lí thuyết, 207 lại thất bại lần nữa.

    Nhưng bọn họ phát hiện bản sao của 207 có thể tái tạo hoàn mỹ toàn bộ chức năng, đồng thời thời gian duy trì rất lâu, đây là bước đột phá rất thú vị.

    207 ngâm mình trong chất dinh dưỡng đang ra sức há miệng, như là muốn nói gì đó.

    Bowler mở thiết bị đọc liên kết với đại não của 207, 207 đã mất khả năng nói, nhưng hắn có thể biểu đạt nội dung muốn nói thông qua thiết bị đọc này.

    Trên màn hình hiển thị nhảy ra một hàng chữ.

    Van xin các người, giết tôi đi, để tôi chết đi.

    Mẫu 207 cùng với bản sao của hắn là những cá thể độc lập, nhưng để lưu trữ ký ức của hắn đối với một vài chuyển động cơ thể, bọn họ đã sao chép một phần ký ức của hắn, mặc dù chỉ tập trung kiểm soát một phần nhỏ cơ thể, nhưng ngoài dự tính lại làm cho 207 cảm thụ được thể nghiệm giống như bản sao.

    Bản thân bản sao không cảm giác được đau đớn và tử vong, nhưng 207 lại có thể.

    Mỗi lần đau đớn và mỗi lần tử vong mà bản sao trải qua, 207 đều có thể trải qua, nói cách khác, mỗi một lần tử vong của bản sao, 207 sẽ trải nghiệm toàn bộ quá trình.

    “Cậu không thể chết, cậu rất hữu ích cho nghiên cứu của chúng tôi”. Bowler nhìn 207 đang mở to mắt, đúng vậy, điểm này có khả năng sẽ rất hữu ích cho sở nghiên cứu trong tương lai, nó sẽ có hiệu quả mà bọn họ không tưởng tượng được, “Nhân loại sẽ cám ơn cậu”.

    Cho tôi chết đi, tôi không chịu nổi nữa rồi, đổi người khác đi, tôi van xin các người.

    Bowler không nói gì thêm, hắn tắt thiết bị đọc, cũng không tiếp tục nhìn 207, đường nhìn quay trở lại bản sao trên bàn giải phẫu.

    Thông tin bản sao truyền về có thể thấy thời điểm hắn tập kích Thường Phi, Bowler vốn hi vọng bản sao có thể mang Thường Phi về, đó là nguyên liệu mẫu mà Bowler muốn nhất, nhưng cuối cùng lại không thành công.

    Lúc bản sao của 207 bị bẻ gãy cổ, thậm chí cũng không nhìn thấy người giết chết hắn là ai.

    Song điều này không quan trọng, Bowler không cần nhìn thì cũng biết là ai, nơi đó nằm trong phạm vi của tòa thành, hơn nữa còn cách rất gần chỗ của Bàng Ca.

    Điểm duy nhất khiến hắn bất ngờ chính là Bàng Ca lại xuất hiện chỉ vì một nhân loại bình thường.

    “Bàng Ca điên rồi sao?”, Bowler quay đầu nhìn Hà Khải từ đầu đến cuối vẫn yên lặng đứng ở góc phòng, “Chẳng lẽ hắn không biết hậu quả của việc sử dụng sức mạnh sao? Thượng tá, cậu thấy thế nào?”.

    “Hắn đang thị uy”, Hà Khải không muốn trả lời vấn đề này, anh thấy ớn lạnh với việc Bowler khăng khăng cố chấp tiến hành thực nghiệm, nếu nhân loại tương lai chỉ mang bộ dáng này, quyền kiểm soát cơ thể cường đại đều nằm trong tay chính phủ, vậy thì cái gọi là thế giới mới chỉ là thế giới mới của vài người nào đó. “Sức mạnh Bàng Ca cầm giữ không thể sao chép, điểm ấy chúng ta đều rõ ràng, vô luận là Naga hay Sa Tả, hoặc là những mẫu khác sau này cũng không thể vượt qua, Bàng Ca là ngoài ý muốn”.

    Câu trả lời của Hà Khải làm sắc mặt Bowler trở nên u ám, đây không phải câu trả lời mà hắn mong muốn, Hà Khải chỉ đang nhắc nhở hắn, thực nghiệm của bọn họ trước sau gì cũng không đạt đến hàng mẫu ổn định, thậm chí còn xuất hiện hàng mẫu cường đại không cách nào khống chế là Bàng Ca, nhưng đến nay, bọn họ vẫn không thể tiếp tục thành công dựa trên mẫu gien của Bàng Ca.

    Tồn tại của Bàng Ca đối với sở nghiên cứu mà nói là sự châm chọc lớn nhất.

    “Nhưng nhược điểm của hắn vô cùng rõ ràng, hơn nữa vô cùng bất ổn”. Bowler cười lạnh, “Hiện tại hắn đang bắt đầu trả giá lớn cho hành vi của chính hắn, hắn đang tìm chết”.

    “Ngay từ đầu Bàng Ca đã không đặt nặng việc sống còn, so với rất nhiều người hắn hiểu rất rõ sinh tồn như vậy căn bản không có ý nghĩa”. Hà Khải không nhượng bộ, bình tĩnh tiếp tục trả lời.

    “Thượng tá!”. Bowler xoay người nhìn Hà Khải, đang muốn nói thêm thì lại bị micro trên nóc phòng cắt ngang.

    “Tướng quân Bowler! Kho hàng mẫu số 3 và số 4 xuất hiện dị thường! Hai kho hàng mẫu xuất hiện dị thường!”.

    “Cắt hình ảnh”. Bowler nhíu mày, hai kho hàng mẫu cùng xuất hiện bất thường không phải phổ biến, nhưng trước đó hắn đã nói nếu như không có chuyện đặc biệt quan trọng, thì đừng làm phiền hắn trước khi hắn ra khỏi phòng giải phẫu.

    Hà Khải đi tới, mở theo dõi của hai kho hàng mẫu, hình ảnh kho nuôi cấy 3 và 4 nhảy ra ngoài.

    Trong kho nuôi cấy đã có không ít người mặc đồng phục đi vào, đều đang bận rộn phía trước đủ loại máy móc, mà tình hình trong kho nuôi cấy ngủ độc lập khiến Hà Khải giật mình.

    Hàng mẫu trong trạng thái ngủ tựa hồ đang tỉnh lại, tay và chân vung vẫy vô ý thức giữa dịch dinh dưỡng, giống như đang giãy dụa khiến cho bọt khí nổi lên cuồn cuộn trong kho nuôi cấy ngủ.

    Những hàng mẫu vẫn chưa được hoàn thành, hiện tại nếu tỉnh lại sẽ gây ra thiệt hại không thể đảo ngược, nó có thể làm cho tất cả nỗ lực trước đây của bọn họ đều trở nên vô ích.

    “Mở tất cả các hệ thống che chắn”. Hà Khải quát một tiếng, vọt đến cửa phòng, “Là Bàng Ca”.

    Sau khi đi ra từ động băng ngầm, Sa Tả không hề tán thành việc Naga lập tức đưa cậu về Tự Do thành, trong lòng cậu có chút rối loạn: “Cùng tôi tới bờ biển một lát đi, hóng gió chẳng hạn”.

    “Ở AS không có gió thổi hả”. Naga khinh thường nói một câu, nhưng vẫn quay đầu xe chạy đến bờ biển.

    “Không có gió như vậy, trong lành tự nhiên”. Sa Tả ôm chặt eo Naga từ phía sau, không biết vì sao, cậu rất thích ôm Naga, cơ thể rắn chắc cân xứng của Naga khiến cậu cảm thấy thật thoải mái.

    Cậu lại tiện tay sờ soạng trên đùi Naga: “Thích không?”.

    “Gì?”.

    “Tôi sờ anh”.

    “Thích”, Naga kéo tay cậu, nhét vào trong quần áo của mình: “Sờ trực tiếp càng thích”.

    Sa Tả nở nụ cười, vừa vân vê vừa sờ soạng trên lưng hắn một hồi: “Kỳ thực tôi cũng rất thích sờ anh, da anh thật tốt”.

    Naga không nói gì nữa, một lát sau đột nhiên dừng xe.

    Xe dừng lại rất gấp, hoàn toàn khác với những lần dừng xe trước đó, Sa Tả theo quán tính ngã người về trước: “Sao vậy?”.

    Naga không nói lời nào mà xuống xe, Sa Tả cũng theo xuống, lúc chân cậu còn chưa đứng vững trên mặt đất, Naga đột nhiên lắc lư, ngã nằm ra đất.

    Chương 32

    Sa Tả nhìn Naga nặng nề ngã lên lớp đá lạnh như băng trên mặt đất, cả người giống như hoàn toàn mất đi sức lực.

    Sa Tả chưa từng gặp qua tình huống này, cũng không nghĩ nó sẽ xảy ra, Naga giống như một sự hiện diện lớn mạnh không gì không làm được, thời gian ở cùng với Naga, cậu hoàn toàn không phải lo lắng có gặp nguy hiểm hay không, Naga đối với cậu mà nói là một sự chống đỡ mạnh mẽ.

    Nhưng hiện tại, người này lại không chút dấu hiệu nào ngã xuống trước mặt cậu.

    “Naga!”. Sa Tả bỏ mặc tất cả, vội vã nhào tới, lật lại Naga đang nằm sấp trên mặt đất, sau đó xốc cái mũ của hắn lên.

    Hai mắt Naga nhắm nghiền, khóe miệng rỉ máu, điều này nói rõ thời điểm hắn ngã xuống hoàn toàn không có sức lực, tay Sa Tả run rẩy, nhẹ nhàng chạm vào khóe miệng Naga: “Naga, anh làm sao vậy, anh nghe thấy tôi nói không!”.

    Tiếng gió thổi vù vù xung quanh, Naga không có bất kỳ phản ứng nào, sắc mặt dần trở nên tái nhợt.

    “Anh rốt cuộc làm sao vậy!”. Sa Tả vô cùng luống cuống, nếu là bị thương hay gì đó… thì cậu… ít nhất… cũng có một phương hướng, tình huống hiện tại khiến cậu thậm chí không dám tùy tiện di chuyển Naga.

    Naga vẫn còn hít thở, rất đều đặn, nhịp tim cũng không có gì bất thường, Sa Tả cởi quần áo Naga rồi kiểm tra cơ thể hắn, cũng không có chỗ nào lạ. Cậu cẩn thận dùng tay sờ lên người Naga, xương cốt vẫn bình thường, cậu quyết định trước tiên chuyển Naga đến chỗ ẩn náu.

    Cậu không biết nơi nào là an toàn, nhưng cho dù là ở giữa hai tảng đá thì so ra cũng tốt hơn ở trên mảnh đất trống này.

    Coi như không chạm phải người của tòa thành, vạn nhất những dã thú kia xuất hiện cũng đủ khiến người khác đau đầu.

    Sa Tả hít một hơi, cẩn thận ôm Naga lên, cậu phát hiện cũng không vất vả như trong tưởng tượng… Đúng vậy, Sa Tả, bây giờ mày không còn là Sa Tả trước kia.

    Có lẽ với khả năng của cậu bây giờ, kỳ thực cũng không cần lo lắng về người của tòa thành chăng?

    Không, Sa Tả ôm Naga đến phía sau tảng đá rồi nhẹ nhàng đặt xuống, người của tòa thành có súng, cậu chỉ biết sức mạnh của mình tăng lên không ít và trí nhớ tựa như thiết bị ghi hình, nhưng đừng nói là đạn, cho dù là nỏ cầm tay thì cậu cũng không đủ tốc độ để né tránh.

    Tiếp theo nên làm gì bây giờ, Sa Tả không có chủ ý, coi như cậu quay về Tự Do thành tìm mục sư và Trình Khản, cũng không thể để Naga một mình ở lại nơi này, hiện tại Naga đã hoàn toàn mất đi nhận thức, lẳng lặng nằm bên cạnh cậu, yếu ớt không gì sánh được, bất kỳ kẻ nào cũng có thể lấy mạng của hắn.

    Sa Tả cắn môi, ở nơi này canh giữ một hồi, vẫn có hô hấp, vẫn có nhịp tim, lấy năng lực của Naga, khẳng định là còn có cách.

    Vào lúc Sa Tả đang cau mày nghĩ biện pháp, cậu nghe được vài tiếng “tít tít” rất nhỏ, rất giống với âm thanh nhắc nhở trên thiết bị báo giờ.

    Âm thanh mang hơi thở văn minh hiện đại khiến Sa Tả cảnh giác, lập tức phán đoán nơi khởi nguồn, nhưng rất nhanh cậu kinh ngạc phát hiện nó phát ra từ trên người Naga.

    Trong đầu cậu lóe lên hình ảnh vật kim loại giống như vòng tay nằm trên cổ tay Naga, còn có cụm từ “bí mật” kia của Naga.

    Cậu kéo tay Naga rồi đẩy tay áo của hắn lên cao, cái vòng kim loại rộng cỡ lòng bàn tay lộ ra ngoài, vật này dán sát vào cổ tay của Naga, nhìn qua giống như liền một chỗ với da vậy.

    Vật này liên tục phát ra tiếng “tít tít”, Sa Tả nhìn thấy trên bề mặt bên trong cổ tay có một điểm sáng nhỏ màu xanh lá, nhịp nhàng nhấp nháy theo âm thanh.

    Micro sao? Phản ứng đầu tiên của Sa Tả chính là cái này, cậu hướng về phía vật kia gọi một tiếng: “Này!”.

    Nhưng cậu không được đáp lại, điểm sáng tiếp tục nhấp nháy đều đặn, vài phút sau phát ra tiếng “Tít” thật dài rồi biến mất.

    Xung quanh trở về yên lặng, Sa Tả nắm tay Naga, ngồi xổm bên cạnh hắn, cái này không phải là micro, có lẽ là loại thiết bị giám sát nào đó? Vào lúc cơ thể Naga xuất hiện biến hóa thì nó sẽ tự khởi động?

    Sau đó thì sao?

    “Naga”. Sa Tả nằm sấp ghé vào tai Naga, khẽ kêu một tiếng.

    “Ừ”. Naga vẫn lặng lẽ nằm đó, nhưng lại đột nhiên lên tiếng.

    “Naga!”. Sa Tả thật không ngờ Naga lại trả lời, cậu càng thêm hoảng sợ, “Anh tỉnh rồi?”.

    Cậu nhanh chóng kéo mũ Naga xuống, che lại ánh sáng: “Anh có thể cử động không? Có khó chịu ở đâu không?”.

    Naga giơ tay rờ lên khóe miệng của mình, ngồi dậy từ dưới đất: “Không có việc gì”.

    “Sao anh đột nhiên té xỉu thế này?”. Sa Tả cau mày, “Cái ‘bí mật’ trên tay anh vừa mới kêu, còn có ánh sáng nữa”.

    Naga nhìn xuống cổ tay mình, lại nhấc mũ lên nhìn Sa Tả, trong mắt có hơi nghi hoặc: “Cậu thấy sao?”.

    “Tôi?”. Sa Tả không biết vì sao hắn lại hỏi như vậy, nhưng vẫn vỗ vài cái lên người, lại nhảy lên tại chỗ: “Tôi rất khỏe, không có vấn đề gì hết, làm sao vậy?”.

    “Chúng ta đi tìm Trình Khản”, Naga giơ tay đặt bên mép, huýt một tiếng sáo, từ nơi rất xa truyền đến tiếng rít của Đức Lạp Khố, “Tôi có chuyện muốn hỏi anh ta”.

    “Chuyện gì?”. Sa Tả theo Naga lên xe, cậu ôm chặt lấy hắn, Naga đột nhiên ngất xỉu rồi lại hoàn hảo tỉnh dậy, loại cảm giác mất đi rồi có lại khiến cậu muốn ôm hắn không nỡ buông tay.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    “Thứ này”, Naga quơ quơ cánh tay, “Tôi đã mang nó từ khi còn nhỏ, Trình Khản nói có thể khiến tôi không bị những người kia theo dõi, còn có thể tránh bị khống chế”.

    Tiếng rít của Đức Lạp Khố vẫn truyền đến từ phía xa nhưng không hề xuất hiện bên cạnh bọn họ, Naga khởi động xe, lái xe đi về hướng tiếng kêu Đức Lạp Kho truyền đến.

    Sa Tả vùi mặt trên lưng hắn, trong đầu nhanh chóng chuyển động, không bị theo dõi, tránh khỏi khống chế?

    Đây là thiết bị phát sóng che đậy!

    Có thể giúp Naga không bị lần theo dấu vết, cũng sẽ không bắt được bất kỳ tần số thông tin nào trong vũ trụ.

    Đây là phương pháp khống chế vật thí nghiệm của sở nghiên cứu sao? Trình Khản từng là thành viên của sở nghiên cứu, vì sao anh ta lại muốn Naga né tránh kiểm soát của bọn họ?

    Nếu như có thể ngắt kết nối, vậy thì tình huống vừa rồi của Naga nhất định là bị thông tin nào đó tác động, sau đó té xỉu…

    Nếu là nhằm vào vật thí nghiệm, vậy tại sao mình không có chuyện gì?

    “Vì sao tôi không bị gì hết? Có phải anh muốn hỏi điều này hay không?”. Sa Tả đặt cằm lên vai Naga, ghé vào tai hắn đón gió hét to.

    “Đừng hét, tôi nghe được”. Naga nghiêng đầu.

    “Anh làm sao tỉnh lại?”.

    “Thứ này sẽ tự động điều chỉnh mức độ”.

    “Mức độ gì?”.

    “Không biết, tôi không hiểu”. Naga thành thật trả lời, Trình Khản từng nói với hắn về cách thức hoạt động của nó, nhưng hắn hoàn toàn không hiểu Trình Khản đang nói gì.

    Naga chưa từng tiếp thu giáo dục, lại trưởng thành trong hoàn cảnh bán nguyên thủy, hắn có thể nói ngôn ngữ thông dụng nhưng lại không biết một chữ, nhận thức duy nhất của hắn đối với thứ này là nó có thể giúp hắn không tiếp tục bị đám người kia quấy rầy hành hạ.

    “Mức độ che đậy chăng?”. Sa Tả tự nhủ.

    Vấn đề này xác thực chỉ có mỗi Trình Khản có thể trả lời, chỉ là còn phải xem anh ta có bằng lòng trả lời hay không.

    Trình Khản hiếm khi có khoảng thời gian giống như bây giờ, đứng trên vách đá sát biển, không nghĩ đến gì cả, chỉ là hít thở gió biển, ngắm biển đến xuất thần.

    Kiệt Tu ngồi trên tảng đá bên cạnh, cúi đầu ngắm nghía con dao trong tay, cậu cũng đồng dạng có rất ít khoảng thời gian nhàn hạ thế này, sau trận chiến lần trước, bọn họ mất đi rất nhiều đội viên, mỗi lần bổ sung thêm người mới đều phải đòi hỏi thời gian huấn luyện rất dài, ngày hôm nay, nếu không phải Trình Khản gọi cậu thì có thể cậu vẫn còn ở trong sân huấn luyện.

    “Cơ thể anh gần đây thế nào rồi?”. Kiệt Tu cắm con dao trở lại vào giày.

    “Còn có thể”. Trình Khản nhắm mắt cảm giác một hồi, cảm thấy cũng không tốt lắm, mỗi một lần tỉnh lại, cảm giác của anh lại càng kém hơn, lần sau càng khó chịu hơn lần trước, không còn bao nhiêu thời gian, anh nhẹ nhàng nắm lấy tóc Kiệt Tu: “Không cần lo lắng”.

    “Em cảm thấy không tốt lắm”. Kiệt Tu thở dài, người đàn ông duy nhất cậu có thể tin tưởng vô điều kiện này, vĩnh viễn không bao giờ nói với cậu toàn bộ sự thật.

    “Cảm thấy gì?”. Trình Khản ngồi vào bên cạnh Kiệt Tu, nhìn đứa nhóc ở trước mặt anh bình thường sẽ vì thả lỏng mà vẻ mặt mang theo một chút trẻ con.

    “Trực giác, lần này anh lại đi, không biết còn có thể gặp lại anh hay không”.

    “Sẽ”, Trình Khản mỉm cười ôm vai cậu, vỗ vỗ, “Có điều có thể lâu một chút, lúc gặp lại anh, có lẽ em đã lớn xấp xỉ anh rồi”.

    “Đến tột cùng là cái gì chống đỡ anh nhiều năm như vậy?”. Kiệt Tu không biết toàn bộ câu chuyện của Trình Khản, nhưng cậu biết Trình Khản vẫn luôn cố chấp với một mục tiêu.

    “Sửa chữa sai lầm”, Trình Khản ngẩng đầu nhìn bầu trời u ám, “Một khi sai lầm xảy ra rồi, muốn uốn nắn lại có lẽ phải cần mấy thế hệ nỗ lực”.

    Trên bầu trời truyền đến tiếng rít của Đức Lạp Khố, Kiệt Tu ngẩng đầu nhìn, từ xa có thể nhìn thấy bóng đen của nó, “Naga tìm anh sao?”.

    “Ừ, em về trước đi”. Trình Khản đứng lên, nếu không có chuyện quan trọng, Naga sẽ không xuất hiện để tìm anh, anh cúi đầu chạm nhanh vào trán Kiệt Tu.

    Kiệt Tu không nói gì, đứng lên nhảy lên chiếc xe máy phía sau, “Mấy hôm nay mục sư vẫn không ra khỏi phòng, lúc đi tìm ông ta, em thấy ông ta đang xem tài liệu về thiết bị đọc, em nghĩ… tạm thời đừng để Sa Tả quay lại Tự Do thành”.

    “Anh đã biết”. Trình Khản nhíu mày, mục sư quá sốt ruột rồi.

    Sau khi Kiệt Tu rời đi chừng hai phút, Trình Khản nhìn thấy xe Naga.

    Naga vẫn cho xe chạy đến trước mặt anh, đến khi đầu bánh xe chạm vào chân anh thì mới dừng lại, tiếp đó không hề xuống xe mà chỉ giơ tay lên: “Vang lên”.

    “Lúc nào?”. Lòng Trình Khản trầm xuống, đi tới kéo lấy tay hắn.

    “Nửa tiếng trước”. Sa Tả xuống xe, trả lời.

    “Chắc chắn chứ?”. Trình Khản nhìn Sa Tả.

    “Chắc chắn”. Sa Tả gật đầu, cậu không biết vì sao mình có thể khẳng định như vậy, nhưng cậu cảm giác rằng thời gian này sẽ không sai.

    Trình Khản không nói gì nữa, ngón tay trái đặt lên đồ vật trên cổ tay Naga, thứ trên cổ tay phát ra âm thanh rất nhỏ, lớp kim loại bên ngoài trượt mở, lộ ra một màn hình hiển thị nhỏ.

    Sa Tả tới gần nhìn thoáng qua, thứ này tinh vi hơn rất nhiều so với tưởng tượng của cậu, nó không đơn giản là một thiết bị phát sóng, trên màn hình chằng chịt những ký hiệu chữ và số xem không hiểu, những nội dung này nhanh chóng khắc sâu vào đầu cậu, thứ này còn có thể ghi lại biến hóa của Naga, hơn nữa Trình Khản chỉ dùng ngón tay là có thể mở, mà nó lại không có vùng đọc dấu vân tay, cách giải thích duy nhất chính là, Trình Khản đã cấy cảm biến vào ngón tay của mình.

    Trong vài phút sau đó, Sa Tả nhìn thấy một tổ hợp số liên tục xuất hiện trong đầu, cậu khó chịu lắc đầu.

    Một cái tên chẳng biết tại sao nhảy ra từ trong đầu cậu, cậu có hơi nghi ngờ nói ra: “Bàng Ca”.

    Naga và Trình Khản cùng ngẩng đầu nhìn về phía cậu, Sa Tả ngẩn người, cậu không thấy rõ mặt Naga, nhưng chút giật mình trong mắt Trình Khản cậu có thể thấy rõ ràng, Trình Khản rõ ràng có hơi bất ngờ.

    Mọi người im lặng vài giây, khóe miệng Trình Khản kéo lên nụ cười nhạt: “Có thể giải mã?”.

    Hai chữ giải mã khiến Sa Tả sửng sốt, cậu giải mã? Mấy tổ hợp kí hiệu chữ và số này có chút kì lạ nhưng không phải số liệu trực tiếp, mà là mật mã cần phá giải.

    “… Tôi không biết, tôi chỉ là… không biết làm thế nào… nghĩ tới Bàng Ca”. Sa Tả nhìn lại màn hình, những ký hiệu này làm cậu thấy rất quen, hình như đã gặp qua ở nơi nào.

    Cậu cau mày, bỗng nhiên nhớ lại, lúc cậu tỉnh lại từ trong hôn mê rồi phát hiện trí nhớ mình có biến hóa, trong đầu đã từng xuất hiện những ký hiệu này, chúng xen lẫn giữa vô số chi tiết và kí ức vụn vặt, cậu nhìn chằm chằm Trình Khản: “Những thứ này là gì?”.

    “Mật mã do tôi thiết lập”, Trình Khản lại dùng ngón tay đè lên vòng tay, màn hình biến mất dưới lớp kim loại đang đóng lại, “Chỉ có tôi mới hiểu được những thứ đó”.

    “Vậy tôi làm sao có thể giải mã nó chứ!”. Sa Tả cảm thấy hơi đau đầu, cậu xoa bóp huyệt thái dương.

    “Trong não của cậu có thông tin tôi cấy ghép vào, có quan hệ với ký ức của tôi”. Trình Khản xoay người nhìn ra khơi xa, chuyện có chút nằm ngoài dự liệu, mỗi một chuyện đều nằm ngoài dự liệu của anh.

    Anh không nghĩ tới Bàng Ca sẽ mất kiểm soát, cũng thật không ngờ Sa Tả có thể đem những thứ kia dung nhập vào trong trí nhớ của mình.

    “Ý anh là gì?”. Hai mắt Sa Tả trợn tròn, “Trong đầu tôi có ký ức của anh hả?”.

    “Không, không phải ký ức hoàn chỉnh, chỉ là một số thông tin mã hóa mà thôi, sẽ không ảnh hưởng hay tổn thương đến cơ thể cậu”.

    Sa Tả hồi lâu không nói ra lời, cậu không nghĩ rằng cậu không chỉ không phải là con của ba mẹ, mà còn là một vật thí nghiệm xót xa, ngay não bộ cũng từng bị động tay động chân.

    “Chuyện đó sau này tôi sẽ giải thích với cậu”. Trình Khản nói xong nhìn qua Naga, “Cậu dẫn cậu ta tới…”.

    “Cậu ta vừa rồi không có việc gì”. Naga vẫn trầm mặc lắng nghe cuộc đối thoại giữa hai người, hắn không nghe được rõ ràng, những nội dung cách quá xa tri thức của hắn.

    “Không có cảm giác gì cả sao?”. Trình Khản nhìn Sa Tả.

    “Không có”.

    “Tôi đã biết”. Trình Khản mỉm cười, nụ cười có chút thoải mái, nhưng nhiều hơn là cay đắng.

    Từ tính ổn định mà nói, Sa Tả quả nhiên là vật thí nghiệm thành công duy nhất của bọn họ.

    Nhưng cũng vì điểm này, Sa Tả sẽ có nguy hiểm rất lớn.

    “Naga”, Trình Khản suy nghĩ, “Muộn chút nữa cậu mang Sa Tả đến căn nhà kia của tôi, đừng để bất kỳ kẻ nào phát hiện, phải đảm bảo Sa Tả an toàn”.

    “Được”. Naga trả lời, cũng không hỏi nhiều, có hỏi hắn cũng không hiểu.

    “Hiện tại đừng quay về Tự Do thành, đi nơi nào cũng được”, Trình Khản cúi đầu xoa bóp ấn đường, “Tôi cần chút thời gian để chuẩn bị”

    “Vì sao không thể quay về Tự Do thành?”. Sa Tả khó hiểu.

    “Nơi đó không an toàn nữa”.

    “Vậy tại sao phải đến chỗ của anh, có thể nói cho tôi biết lý do không?”.

    Chương 33

    (Công tượng: thợ, thợ thủ công,…)

    Sau khi Trình Khản giao phó cho Naga buổi tối mang theo Sa Tả tới tìm mình rồi liền rời đi, không nói thêm gì nữa.

    Sa Tả nhìn theo bóng lưng Trình Khản, đột nhiên cảm thấy trong lòng rất hỗn loạn. Không sai, hiểu rõ mọi chuyện và quay trở về AS là suy nghĩ từ trước tới nay của cậu, vô luận thế nào cậu cũng phải quay về AS, vô luận cậu là nhân loại bình thường hay là vật thí nghiệm, cậu không thể nào bị người khác chi phối như vậy, nhưng hiện tại, dưới tình huống tất cả đều còn rất mờ mịt, Trình Khản đột nhiên muốn cậu quay về AS, cậu nhất thời rất hỗn loạn.

    Cậu muốn trở về, cậu muốn về nhà, nỗi nhớ ba mẹ chưa từng nguôi ngoai trong cậu.

    Thế nhưng, bí mật của đảo Liệp Lang vẫn còn là màn sương mù dày đặc, nếu đi bây giờ thì cậu còn có thể quay lại đảo không? Cậu còn biết được tất cả không? Cậu còn cơ hội đem tất cả những thứ phản nhân đạo kia nói cho mọi người biết không?

    Người ở AS đều sống trong ảo tưởng, mọi thông tin bọn họ có được đều do chính phủ liên bang cung cấp, không một ai nghĩ rằng kế hoạch A-dam hoàn mỹ sớm bị cấm đoán vẫn còn đang bí mật tiến hành, chưa từng gián đoạn, hơn nữa thực nghiệm này sẽ mang đến kết quả gì cho nhân loại đây?

    “Đi”. Naga dùng ngón tay chọc vào đầu Sa Tả đang ngồi xổm bên cạnh.

    “Đi đâu?”. Sa Tả đứng lên.

    “Đi đến nơi an toàn”. Naga kiểm ra lốp xe, đường trên đảo rất gồ ghề, toàn là đá sắc nhọn, vì thế bánh xe bị mài mòn rất nghiêm trọng, “Bọn người kia sẽ đến tìm cậu”.

    “Còn chạy được không?”. Sa Tả không yên tâm nhẹ đá vào bánh xe, hẳn là mỗi lần đi Tự Do thành, Naga đều phải thay bánh xe.

    “Có thể, hỏng rồi tính”. Naga lên xe.

    “Ai sẽ đến tìm tôi, bọn họ là ai, người của Sở nghiên cứu sao?”. Sa Tả leo lên xe, cảnh giác nhìn xung quanh, không có gì bất thường.

    “Là quân đội”. Naga khởi động xe, chạy về phía trung tâm hòn đảo.

    Quân đội? Sa Tả nhíu mày, Sở nghiên cứu thuộc về quân đội liên bang sao? Kế hoạch ban đầu được đề xuất bởi chính phủ liên bang, nay lại được kiểm soát bởi quân đội?

    Thời tiết trên đảo biến đổi rất nhanh, bầu trời âm u bắt đầu nổi tuyết, xen lẫn gió rét thấu xương.

    Sa Tả kéo áo, ngẩng mặt nhìn hoa tuyết đang rơi xuống, AS rất ấm, một năm bốn mùa không có gì khác nhau, nhiệt độ luôn luôn ổn định, lúc lên đến đảo thì cậu mới nhìn thấy tuyết. Loại viên băng nhỏ xíu lạnh buốt vừa chạm vào da người đã tan thành nước khiến cậu cảm thấy thế giới này thật kỳ diệu, đồng thời cậu cũng phát hiện mình không còn sợ lạnh như lúc vừa mới lên đảo, không biết là đã thích ứng với thời tiết rét mướt hay là do cơ thể có biến hóa.

    Trung tâm của đảo có rất nhiều khe núi, hai bên là vách núi dựng đứng, địa hình hiểm trở, môi trường xung quanh cũng kém hơn rất nhiều so với rìa đảo, ngoại trừ nguyên trụ dân và một vài động vật biến dị thì có rất ít dấu vết con người.

    Naga chạy xe vào một trong những khe núi, hắn hiểu rõ địa hình trên đảo như lòng bàn tay, với vô số kinh nghiệm trốn chạy, hắn biết rõ địa điểm nào là tốt nhất để tránh né những thiết bị tiên tiến của quân đội.

    Giữa trời tuyết lả tả, Sa Tả nhìn thấy phía trước có một lối vào, môi trường xung quanh vốn âm u lại thêm tuyết lớn nên càng trở nên quỷ dị, tầm nhìn chỗ nào cũng mờ mịt.

    Khi cách lối vào khe núi còn hơn một trăm mét, Naga đột nhiên dừng lại.

    “Xe hỏng hả?”. Sa Tả cúi đầu muốn nhìn bánh xe.

    “Có người”, giọng Naga rất trầm, “Ở ngay phía trước”.

    “Quay lại sao?”. Sa Tả không có ý định tìm kiếm nơi có người ẩn nấp, cậu tin tưởng cảm giác của Naga, một người có thể phán đoán người phía sau đang mở mắt hay nhắm mắt, sẽ không phán đoán sai.

    “Quá muộn”, Naga xuống xe, tay chạm vào vòng dây xích trên đùi, “Người không nhiều, có lẽ… bốn hoặc năm”.

    “Giết tới?”. Sa Tả cũng theo xuống xe, cậu có súng Kiệt Tu cho, nhưng chỉ có bốn viên đạn, ngoại trừ súng, trong giày cậu còn có một con dao, “Tôi có súng”.

    “Chúng ta chạy tới, bọn họ sẽ không giết chúng ta, mà là muốn bắt sống, không phải sợ”. Naga ngồi xổm xuống, đưa tay mò mẫm dưới đáy xe, “Trên vách đá phải bên trong khe núi có một hang động, bọn họ sẽ không lên được, động có thể thông đến tòa thành của Bàng Ca, vào trong rồi lại nói”.

    “Ừ”. Bắt sống? Sa Tả nhìn chằm chằm phía trước, trong lòng hồi hộp vô cùng, so với lần Tự Do thành và tòa thành chiến đấu, cậu xông ra cứu người càng thêm lo lắng, tay run run, cậu nhìn chòng chọc vào cảnh vật mơ hồ giữa tuyết trắng và sương mù, luôn cảm thấy có bóng dáng người khẽ lay động, “Naga, có lẽ do khẩn trương quá nên tôi có ảo giác, tôi nghĩ là tôi có thể nhìn thấy bóng người”.

    “Vậy nhìn tiếp đi, biết đâu thấy thật”, Naga đứng lên, trong tay hắn xuất hiện một thứ khác, là một khẩu súng bạc, “Cậu không còn giống như lúc trước, có năng lực nào đó cũng không ai biết”.

    Sa Tả không lên tiếng, sự chú ý của cậu đã bị khẩu súng trên tay Naga hấp dẫn, đây không phải loại súng tự chế tạo trong Tự Do thành, đây là công nghệ mới của AS, súng có thể cố định trên cánh tay, có thể tự động điều chỉnh sai số bắn, cũng không dùng đạn, mà dùng tia bức xạ, đây là vũ khí do quân đội liên bang nghiên cứu chế tạo ra từ mười năm trước và được đưa vào sử dụng.

    Cậu thật không ngờ ngoại trừ vòng xích, Naga còn có vũ khí tiên tiến như vậy, hơn nữa còn giấu dưới đáy xe.

    “Trước giờ anh chưa từng nói với tôi là anh có vũ khí lợi hại vậy nha…”. Sa Tả luồn tay sờ khẩu súng trong túi, dưới so sánh, súng lục chỉ là món đồ chơi.

    “Tôi quên”, Naga xoay người, “Muốn đổi không?”.

    “Không cần, tôi đâu biết xài”. Sa Tả lắc đầu.

    “Đi”. Naga không nói thêm gì khác, xoay người đi vài bước, sau đó bắt đầu chạy.

    Sa Tả không chần chừ, nhanh chóng theo sau hắn chạy đến lối vào khe núi. Chạy được một đoạn ngắn, cậu phát hiện mình có thể đuổi kịp Naga, tuy rằng tốc độ của Naga không bằng với tốc độ siêu thường của nguyên trụ dân, nhưng so với người bình thường thì nhanh hơn rất nhiều, lúc phát hiện điểm này, Sa Tả nhất thời có lòng tin với chính mình.

    Đúng thế, Sa Tả mày hiện tại đã khác trước, có lẽ thật sự còn có rất nhiều năng lực ẩn dấu trong cơ thể mà mày không phát hiện, chúng nó đang đợi được thức tỉnh.

    Ở lối vào quả nhiên có người, lúc Sa Tả phát hiện trong màn sương mù bên trái có bóng người thì nghe thấy một tiếng “Bùm”, mặt đất phía trước cách Naga chưa được ba mét chợt nổ tung, đá vỡ như đạn bay về phía họ, kèm theo ánh sáng cường độ cao khiến người khác không mở mắt nổi.

    Một cái lưới lớn cũng đồng thời mở tung ở phía trên bọn họ.

    Quả nhiên là muốn bắt sống, lại còn dùng đến lưới!

    Người đến bắt bọn họ biết rất rõ điểm yếu của Naga, vì vậy sử dụng ánh sáng mạnh để giảm bớt sức mạnh của hắn.

    Naga giơ tay lên che lại, đồng thời huýt sáo, tiếng huýt sáo to rõ hơn so với bất cứ thứ gì, xuyên thấu sương mù truyền tới không trung.

    Loại ánh sáng cường độ mạnh này có thể xuyên qua mũ của hắn, hắn lập tức cảm thấy đau đầu vô cùng. Nhưng cơn đau này không đủ làm quấy nhiễu phán đoán và hành động của hắn, tay của hắn giũ vòng xích, vòng xích trượt xuống từ trên đùi, vung về phía lưới của đối phương.

    Khi vòng xích va chạm với lưới liền phát ra âm thanh lanh lảnh của kim loại, đây không phải là một cái lưới bình thường, nhưng vòng xích mang theo đinh nhọn vẫn cắt thủng một lỗ trên lưới.

    Sa Tả theo Naga vọt tới.

    Lúc Sa Tả vượt qua lưới, trong tích tắc đó, cậu thử tính góc độ khi lưới từ trên không ụp xuống bọn họ, cậu thấy phát cáu vì hiện tại suy nghĩ không chịu khống chế của mình, không biết lúc nào cậu mới có thể thật sự khống chế được suy nghĩ của mình.

    Nhưng vào lúc này, cậu thấy bên trái có người tung lưới về phía bọn họ, người nọ mặc trang phục quân đội liên bang, trên tay không có vũ khí nào khác, tầm nhìn cũng không đặt trên người bọn họ, mà là nhìn về phía đối diện, cũng chính là bên phải bọn họ. Naga cũng phát hiện sự tồn tại của người này, từ biến hóa nhỏ trên vai Naga, Sa Tả nhìn thấy hắn muốn tấn công người này. Nhưng đại não cậu giống như điên cuồng mà nhanh chóng xác định người phía bên phải sẽ tạo ra mối uy hiếp lớn hơn. Vì vậy, cậu hô to: “Bên phải trước! Hướng 2 giờ!”.

    Sau khi “Hướng 2 giờ” được bật ra, cậu liền hối hận. Đây là cách thức cậu dùng để xác định phương hướng kẻ địch với đồng đội khi chơi trò chơi ở AS, đối với Naga sinh hoạt tại đảo Liệp Lang, trong điều kiện gần như nguyên thủy này, hắn khẳng định không biết hướng 2 giờ là hướng nào.

    Sa Tả, mày thật là AS ngu ngốc mà!

    May mắn thay là Naga không vì 2 giờ mà do dự, giơ tay hướng về bên phải nả một phát súng.

    Không có tiếng súng, không có mùi khói, cũng không có ánh lửa, Sa Tả nhìn thấy lúc Naga giơ tay lên, đằng sau tảng đá phía bên phải có người ngã xuống.

    Cậu không có tự tin rằng mình có thể bắn trúng mục tiêu như Naga hay không, nhưng giữa lúc chạy trốn, cậu vẫn giơ súng lên, nã một phát đạn vào người phía bên trái.

    Ngay giữa ấn đường.

    Lúc hai người ngã xuống, lại có một tấm lưới bắn ra phía sau lưng bọn họ.

    Căn cứ vào tốc độ di chuyển hiện nay, Sa Tả biết tấm lưới không vây được Naga, nhưng lại vây được chính mình.

    Tốc độ của cậu không thể nhanh hơn được nữa, cùng lúc đó, cậu nghe được một tiếng súng nặng trĩu vang lên, tiếp theo liền cảm giác được có một viên đạn găm vào eo mình.

    Sa Tả hơi lảo đảo, xong rồi!

    Naga cầm vòng xích vung về phía sau, nó quấn lấy cánh tay Sa Tả, tiếp đó có lực kéo rất lớn truyền đến, kéo cậu về trước, Sa Tả cắn răng nén chịu cơn đau trên lưng, nhảy người lên theo lực kéo lớn này.

    Cậu bị Naga kéo bay, ném tới mặt đất nham thạch phía trước, lưới ập vào khoảng không.

    “Đứng lên”. Naga xông tới dùng sức kéo tay cậu, xách cậu lên từ dưới đất.

    Không trung truyền đến vài tiếng rít của Đức Lạp Khố, Sa Tả thấy được ít nhất có bốn con Đức Lạp Khố đang lao xuống, chắn phía sau bọn họ. Chúng nó vừa rít vừa vỗ cánh không ngừng, luồng không khí cực mạnh cuốn lên vô số cát đá, phía sau bọn họ lập tức rơi vào hỗn loạn.

    “Lên!”. Naga lôi cậu chạy một đoạn đường rồi dừng lại.

    Sa Tả biết Naga muốn cõng cậu leo lên hang động trên khe núi kia, cậu cố hết sức nhảy lên lưng Naga, ôm hắn thật chặt, cậu cảm giác Naga dồn sức bật nhảy rồi bắt đầu trèo lên.

    Tốc độ trèo lần này của Naga khiến Sa Tả giật mình, cậu có thể cảm nhận rõ cơ thể căng cứng của Naga, hoàn khác khác biệt với lúc Naga cõng cậu trèo lên vách đá ngày trước.

    Trèo chưa được bao lâu, Sa Tả liền thấy cửa động ẩn sau lớp dây leo khô héo, nếu không phải nhìn ở khoảng cách gần, cái động này rất khó bị người phát hiện.

    Trong động tối om, khi đã vào trong, Naga vẫn cõng Sa Tả đi thẳng về phía trước, Sa Tả không nhìn thấy gì nhưng có thể nghe thấy tiếng nước nhỏ giọt xung quanh, động này rất lạnh.

    Đi được một chút, cậu đột nhiên thấy mất trọng lượng, tựa hồ Naga nhảy vào trong một cái động thẳng đứng, sau khi rơi xuống vài giây liền dừng lại, bước vào trong một lối đi nằm ngang.

    “Đau không?”. Naga đặt cậu xuống.

    “Còn chịu được”. Sa Tả dựa vào vách động ẩm ướt, lúc tay cậu chống lên mặt đất thì đè phải thứ gì đó vừa mềm mại vừa co dãn, xúc cảm lông lá khiến cậu thiếu chút nữa nhảy dựng lên, “Trên mặt đất có thứ gì đó!”.

    “Chuột đồng”. Naga đá vào bên cạnh cậu, Sa Tả nghe được tiếng chít chít dần dần đi xa.

    “Là chuột hả?”. Cậu do dự sờ sờ bên người, không có động vật, chỉ có nham thạch ướt át, cậu thở dài một hơi.

    Bây giờ chắc đã an toàn, sau khi thả lỏng, cậu bắt đầu thấy hơi choáng váng.

    “Ừ, chỉ có động ẩm ướt thế này mới có, không có thứ khác”. Naga ngồi xổm xuống bên cạnh, đưa tay đỡ vai cậu rồi dời xuống lưng.

    Sa Tả ngửi thấy mùi máu tươi, đây là máu của chính mình: “Bao nhiêu máu? Sao tôi thấy váng đầu thế này, mất máu rất nhiều sao?”.

    “Là gây mê”. Ngón tay Naga chạm vào vết thương, “Tôi muốn moi đạn ra”.

    Động từ moi này làm cả người Sa Tả đổ mồ hôi lạnh. “Moi? Có thể đổi từ khác không”.

    “Móc”. Naga suy nghĩ.

    “Quên đi, vẫn là moi ra thôi”. Sa Tả thở dài.

    Đạn gây mê? Loại đạn gây mê này làm đầu cậu choáng, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến hành động và ý thức của cậu, hiện tại cậu khó chịu chủ yếu là do vết thương, đạn gây mê của quân đội liên bang không hoàn toàn có tác dụng với cậu, điều này khiến cậu có chút thoải mái.

    “Đến, nằm xuống”. Naga vỗ vỗ chân mình, kéo Sa Tả đến bên cạnh.

    Sa Tả nằm sấp trên chân Naga, “Anh tính moi thế nào?”.

    “Tay”. Naga đơn giản trả lời.

    “Anh…”. Cơ thể Sa Tả run lên, nhưng ngẫm lại trên người bọn họ ngoài trừ dao thì quả thực không còn cái gì khác, nếu như dùng dao cậu sẽ thấy đau đớn hơn, cậu kéo tay Naga, sờ sờ ngón tay của hắn, ngón tay Naga rất dài, không thô ráp, “Anh làm nhanh một chút”.

    “Ừ”. Naga lên tiếng, không đợi Sa Tả hít thở sâu chuẩn bị, hắn đã kéo áo cậu lên, hai ngón tay chọc thẳng vào trong vết thương.

    Sa Tả túm lấy chân Naga, đè nén kích động muốn gào to.

    May là động tác của Naga quả thực rất nhanh, hắn thành thạo tìm được đầu đạn, dùng tay gắp ra, ném đến bên cạnh Sa Tả

    Mặc dù đã nhanh chóng khởi động hệ thống che đậy, nhưng hàng mẫu bán thành phẩm trong hai kho nuôi cấy vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, rất nhiều hàng mẫu đã mất đi giá trị để tiếp tục nuôi cấy.

    Bowler không thể hình dung được cảm nhận của bản thân khi chứng kiến những hàng mẫu đang điên cuồng vung vẫy tứ chi trong kho nuôi cấy ngủ, vô thức bạt mạng đánh về phía ***g bảo hộ, lần đầu tiên hắn cảm thấy bị xúc phạm nặng nề khi hàng mẫu thực nghiệm không thể bị khống chế hoàn toàn.

    Kho nuôi cấy vô cùng hỗn loạn, mọi người đều cố hết sức để bảo toàn càng nhiều hàng mẫu càng tốt, đây là thành quả thí nghiệm của bọn hắn trong mấy năm qua, còn kém vài tháng nữa là có thể tiến vào giai đoạn thí nghiệm thực chiến, Bàng Ca gần như hủy diệt toàn bộ kết tinh mà bọn hắn chiến đấu hăng hái ngày đêm nhiều năm để tạo ra.

    Bowler rời khỏi kho nuôi cấy, trở lại phòng làm việc, hệ thống che đậy của bọn hắn không thể khởi động liên tục, cứ hai ngày sẽ có một bộ phận tắt đi không cố định thời gian, tiện bề cho việc bọn hắn truyền tin tức đến AS, thời gian mỗi lần được quyết định tạm thời bởi hắn, không có bất kỳ ai có thể biết trước, hắn tin tưởng Bàng Ca không thể nào biết được thời gian hắn tắt hệ thống che đậy, nhưng hắn muốn biết lí do vì sao Bàng Ca lại làm như vậy.

    Mặc dù Bàng Ca không muốn bị quản chế bởi Sở nghiên cứu, nhưng cũng không có mưu đồ lớn hơn, Bàng Ca chỉ muốn tìm chút hứng thú để sống tiếp trên hòn đảo này mà thôi.

    Bàng Ca trong màn hình nhàn nhã ngồi trên ghế, ngón tay nhẹ nhàng gõ lên mặt nạ, trông bình tĩnh không có gì khác biệt.

    “Cậu phải cho tôi một lời giải thích”. Bowler không nói lời thừa thải, trực tiếp mở đầu.

    “Giải thích gì?”. Bàng Ca ngừng gõ, ngón tay chống đầu nhìn hắn.

    “Cậu đã làm gì vào nửa tiếng đồng hồ trước”. Bowler đứng lên, đi tới nhìn chằm chằm vào hình ảnh Bàng Ca trên màn hình.

    “À”, Bàng Ca tựa hồ hơi giật mình, nhưng rất nhanh khôi phục bình tĩnh, giọng nói mang theo ý cười, “Ảnh hưởng đến ngài hả? Trùng hợp vậy sao?”.

    “Cậu hủy diệt hai kho hàng mẫu của chúng tôi! Tôi từng nhắc nhở cậu không nên đùa quá trớn, cậu biết hậu quả sức mạnh tinh thần mất đi khống chế là thế nào mà”. Bowler đè xuống lửa giận, một khi sức mạnh tinh thần của Bàng Ca mất đi khống chế, sẽ không có bất kỳ phương pháp nào có thể ngăn trở, ngay cả bản thân Bàng Ca cũng giống vậy, cậu ta sẽ vì sử dụng quá độ mà chết.

    “Tôi không phải cố ý”. Bàng Ca đứng lên, đột nhiên giơ tay gỡ mặt nạ xuống: “Tôi phát ngán rồi”.

    Bowler chưa từng nhìn thấy dáng vẻ của Bàng Ca, hàng mẫu này đã chạy trốn trước khi hắn đảm nhiệm công việc tại Sở nghiên cứu, tài liệu của Bàng Ca cũng bị Trình Khản hủy đi hơn phân nửa.

    Hắn không cách nào hình dung được dáng vẻ của Bàng Ca, trên thực tế, đây cũng coi là một gương mặt xinh đẹp, nhưng gương mặt nhợt nhạt phủ đầy những đường vân đỏ tựa như mạch máu của Bàng Ca lại khiến mọi người cảm thấy ớn lạnh và quỷ dị.

    “Tôi không còn thời gian”. Bàng Ca đưa mặt nạ về lại trên mặt, “Ngài nhất định chưa từng trải qua đau đớn giống như tôi, thật muốn cho ngài nếm thử, các người… những công tượng vụng về”.

    “Cậu sẽ chết”. Bowler lạnh lùng nói.

    “Không sai, ngài cũng vậy thôi, mọi chuyện đã không còn trong khống chế của ngài”. Bàng Ca giang hai tay, gió thổi tung trường bào trên người y, Bowler có thể thấp thoáng nhìn thấy những đường vân màu đỏ trên cánh tay y, giọng Bàng Ca rất bình tĩnh, “Tôi vốn không muốn mạo hiểm, nhưng ngài ép tôi, tướng quân, ngài lại dám động vào Thường Phi, tôi sẽ cho ngài biết cái gì gọi là hối hận”.

    “Hối hận?”. Bowler cười lạnh.

    “Bắt đầu từ bây giờ, nếu như ngài không lập tức thay đổi phương thức liên lạc với AS, ngài sẽ mất đi liên lạc với họ”. Bàng Ca chậm rãi mở miệng, “Đây nhất định là cơ hội sứ giả địa ngục đưa tới cho tôi!”.

    Bowler tắt màn hình, hắn hận không thể nhào tới đem Bàng Ca băm thây vạn đoạn, nếu như không gở bỏ che đậy, thì bọn hắn không chỉ mất đi liên hệ với AS, còn có thể không lường trước được biến cố.

    Hắn nhấn nút gọi điện thoại: “Thượng tá Hà Khải, mời cậu đến văn phòng tôi”.

    “Có chuyện gì?”. Giọng nói Hà Khải truyền đến từ trong micro.

    “Tôi cần cậu lập tức tìm Trình Khản, Bàng Ca nhất định sẽ liên hệ với hắn”. Bowler nắm chặt tay, bởi vì dùng sức mà các đốt ngón tay trở nên trắng nhợt, “Tôi muốn hắn biến mất”.

    Chương 34

    Quần áo của Sa Tả đều bị ngấm hơi nước, có lẽ do mất máu khá nhiều, có lẽ thuốc mê bắt đầu có tác dụng, cậu chỉ cần cử động liền cảm thấy rất đau, ban đầu Naga muốn đưa cậu vào nơi khô ráo hơn, hiện tại chỉ có thể ngồi cùng với cậu trên nham thạch ẩm ướt lạnh như băng.

    “Chắc lát nữa sẽ tốt hơn”. Sa Tả nằm trên mặt đất, đầu gối lên đùi Naga, mặt quay về phía bụng dưới của hắn: “Loại thuốc gây tê này chỉ có như vậy, không có gì nghiêm trọng hơn”.

    “Ừ”. Naga vân vê lỗ tai cậu, trái tai của Sa Tả rất mềm, cảm giác vân vê rất thích, hắn lại tiếp tục làm thêm vài lần.

    “Naga”, Sa Tả đặt một tay ngang hông, vết thương trên tay được naga tùy tiện dùng vải xé xuống từ quần áo rồi buộc lại vài vòng, tay còn lại với vào trong áo Naga, nhẹ nhàng vuốt ve làn da trơn truột của hắn, “Trình Khản có chỗ ở trên đảo à?”.

    “Không thì anh ta ở đâu”. Giọng Naga rất lãnh đạm.

    “Tôi tưởng căn cứ bí mật của anh ta nằm ở Tự Do thành chứ”.

    “Anh ta không thích ở cùng với mục sư”, Naga tựa người vào vách động, nhắm mắt hưởng thụ cái vuốt ve của Sa Tả, “Tôi cũng không thích”.

    “Vì sao?”. Đối với mục sư, chưa nói tới việc thích hay không thích, Sa Tả chỉ cảm thấy mục sư là một người rất sắc sảo, cũng xem như có thủ đoạn, ông ta biết làm sao để người ở Tự Do thành sinh tồn dưới sự lãnh đạo của ông ta trên mảnh đất khắc nghiệt này.

    “Không biết, ông ta có lòng tham không đáy”. Naga suy nghĩ một chút.

    “Dã tâm thì ai cũng sẽ có, có lẽ ông ta rõ ràng hơn chăng?”. Sa Tả mỉm cười, cảm thấy cơ thể đã có chút sức, cậu thử ngồi dậy.

    “Tôi cõng cậu”. Naga kéo Sa Tả.

    “Ừ”, Sa Tả nằm sấp trên lưng Naga, “Không biết Trình Khản dùng biện pháp gì đưa chúng ta về AS…”.

    “Chúng ta?”.

    Sa Tả ngừng động tác, cậu khá bất ngờ với câu nói của Naga, “Anh không đi theo tôi hả?”.

    “Trình Khản chỉ nói cậu phải trở về”. Naga cõng cậu đứng lên, giọng nói có chút trầm, không nghe ra tâm tình.

    “Anh không theo tôi quay về sao? Sở nghiên cứu nhất định không buông tha cho anh, anh ở lại đây cũng không an toàn”. Sa Tả ôm cổ hắn, có chút nóng nảy, trong tiềm thức của cậu, việc mang theo Naga rời khỏi nơi này trở thành một chuyện hiển nhiên, Naga là vật thí nghiệm, Sở nghiên cứu không thể nào mặc kệ hắn, nhưng Naga tựa hồ không có ý định rời khỏi nơi này.

    “Tôi đã ở đây rất lâu rồi”. Naga chỉ nói như vậy, không nói thêm gì nữa.

    Ở đây rất lâu rồi, Sở nghiên cứu cũng không thể làm gì tôi, ở đây rất lâu rồi, tôi đã quen với cuộc sống nơi này…

    Sa Tả cũng không nói thì thêm, cậu nghĩ đơn giản quá rồi, đối với Naga mà nói, AS giống như một thế giới khác, cuộc sống ở đó và ở đây khác nhau một trời một vực, các loại công trình hiện đại hóa cùng với lối sống trưởng thành tựa như dã thú của Naga mà nói… chưa chắc là thích hợp nhất.

    Làm sao bây giờ? Sa Tả nhíu mày, cậu thừa nhận cậu rất thích Naga, cậu hi vọng có thể luôn ở cùng một chỗ với người lúc lạnh lúc nóng, thỉnh thoảng còn ngây ngô khiến cho người khác đau lòng này, nhưng tình huống trước mắt chưa chắc là lựa chọn tốt nhất.

    Trong động tựa như cái giếng có rất nhiều lối đi vắt ngang, thoạt nhìn không có khả năng là do sức người đào bới, nhưng từng cái một lại sắp xếp rất ngay ngắn, Sa Tả cảm thấy thiên nhiên quả thực rất thần kỳ.

    Vừa rồi bọn họ còn ở bên trong địa phương ẩm ướt và âm lãnh, nhưng khi Naga cõng cậu đi xuống một chút, không khí bắt đầu khô ráo, nhiệt độ cũng tăng lên không ít, điều này khiến cho Sa Tả dễ chịu hơn rất nhiều, có chút hưởng thụ nằm sấp trên lưng Naga.

    Cậu thích toàn bộ thời điểm tiếp xúc thân mật với Naga, không nhịn được hôn lên cổ hắn một cái.

    “Nhột”. Naga dừng chân thả cậu xuống, xoay người nghiêm túc hôn lên chóp mũi cậu, rồi lại cúi đầu hôn lên cổ cậu.

    Sa Tả kéo cái mũ của hắn lên, xoa xoa mái tóc của hắn, dừng lại, rồi lại xoa nhẹ, tiếp tục dừng lại, cuối cùng đưa cả hai tay lên mà xoa, cậu xoa đến tóc Naga rối tung lên rồi mới ôm lấy cổ hắn, hôn lên môi hắn.

    Năng lực học tập của Naga rất mạnh, hắn đã biết thời điểm đầu lưỡi duỗi tới là chuyện gì xảy ra, đầu lưỡi Sa Tả vừa mới đưa vào trong miệng hắn, liền chạm phải đầu lưỡi ướt át của hắn.

    Sa Tả nhắm mắt lại, cùng Naga quấn quít, tay cậu lần vào quần áo hắn, ra sức vân vê trên làn da trơn nhẵn của hắn, hơi thở Naga nhanh chóng trở nên dồn dập, tay hắn cũng luồn vào áo Sa Tả, bắt lấy lưng cậu.

    Lần này động tới vết thương của Sa Tả, cậu nhíu mày nhưng chịu dựng không lên tiếng.

    Có điều Naga cũng đã phát hiện, hắn dừng tay. Do dự một hồi, tay lại vòng qua phía trước, bắt đầu hướng về phía quần Sa Tả.

    Sa Tả bị động tác trực tiếp của hắn làm cho hưng phấn, cậu đưa tay cởi nút quần, tay Naga rất nhanh trượt vào.

    Sa Tả tham lam vuốt ve trên người đối phương, trong đầu vẫn đang suy nghĩ những chuyện khác, hiện tại lưng cậu đang bị thương, hơn nữa còn rất đau, tiếp theo nên làm gì bây giờ? Nơi này không phải ổ của Naga, ngoài trừ nham thạch cứng rắn thì cái gì cũng không có…

    Naga trái lại không suy nghĩ nhiều như vậy, hắn chỉ chăm chú hưởng thụ chuyện lúc này, đối với hắn mà nói, hôn và vuốt ve đã là chuyện rất thoải mái.

    Nhưng chưa được bao lâu, hắn đã dừng lại.

    “Làm sao vậy?”. Sa Tả nhỏ giọng hỏi, sự khác thường của Naga khiến cậu lập tức khẩn trương, bắt đầu chú ý động tĩnh xung quanh.

    “Có thứ gì đó tiến vào”. Naga buông lỏng cánh tay ôm lưng Sa Tả, Sa Tả nghe được âm thanh kim loại rất nhỏ, Naga đang cởi sợi xích trên đùi xuống.

    Sa Tả không nghe thấy âm thanh dị thường nào, nhưng Naga sẽ không nghe lầm, nhất định đã có người tiến vào trong động, chỉ là, Naga nói là thứ, chứ không phải người.

    “Là động vật sao?”. Sa Tả sờ soạng khẩu súng trong túi, vẫn còn ba viên đạn, cậu lại rút ra từ trong giày rồi cầm trên tay, “Dùng súng chứ?”.

    “Không thể”. Naga rờ vào khẩu súng bên hông, kéo cậu đi lùi dần vào chỗ sâu của con đường hầm này, hạ thấp giọng: “Trình Khản nói thứ này không thể dùng trong không gian nhỏ”.

    Sa Tả nhíu mày, nếu như không phải là quân đội liên bang có vũ khí tiên tiến, thì cậu cũng không quá lo lắng thứ kia là những người khác hay là động vật, chẳng qua trên lưng cậu có vết thương, cậu chỉ sợ sẽ liên lụy đến Naga.

    “Cậu mở thanh chiếu sáng đi”. Lúc Naga kéo cậu lui vào một đoạn thì khẽ nói.

    “Ừ”. Sa Tả khom lưng rút ra một thanh chiếu sáng từ trong giày Naga, cậu mở công tắc, cùng lúc đó, cậu nghe được phía bên kia đường hầm truyền tới tiếng hít thở, bầu không khí bắt đầu bị pha lẫn thứ mùi kỳ quái nào đó, cậu quơ quơ thanh chiếu sáng trong tay, nhưng không nhìn thấy gì cả, “Là cái gì vậy?”.

    “Rác thải, rác thải trong sào huyệt ác ma”. Naga dẫn cậu lùi về phía đầu cùng của đường hầm, ở nơi này có một ngã rẽ, bọn họ chậm rãi quẹo vào, Naga dừng lại: “Rất nhiều”.

    Câu trả lời này khiến da đầu Sa Tả tê dại, cậu nhớ lại “Rác thải” bị Sở nghiên cứu xử lí bên trong động băng, ý của Naga là, thứ hiện tại đang đến gần bọn họ chính là vật thí nghiệm thất bại trong Sở nghiên cứu sao?

    Sa Tả không hỏi Naga vấn đề này, cái gì tới không quan trọng, đối phó làm sao mới là quan trọng.

    Cậu ngửi thấy thứ mùi kỳ quặc càng lúc càng dày đặc trong không khí, nó giống như là mùi ẩm mốc, còn có thể nghe được tiếng thở dốc càng lúc càng nhiều, xen lẫn trong đó có rất nhiều đơn âm không có ý thức, giống như tiếng của trẻ con vừa mới học nói.

    Thứ mùi lạ hòa cùng âm thanh khiến cậu lạnh cả sống lưng.

    “Bọn họ có thể nghe thấy chúng ta không? Hay là ngửi được không?”. Sa Tả dùng âm thanh gần như thủ thỉ mà hỏi.

    “Trên người cậu có mùi máu”. Naga đem dây xích quấn một vòng trên tay, “Cậu có thể chạy không?”.

    “Có thể”. Lúc này chạy không nổi cũng phải chạy, cậu đã nghe ra được số lượng của “Rác thải”, chạy là phương pháp tốt nhất.

    “Chạy”. Naga đẩy cậu.

    Sa Tả cắn răng nén đau, xoay người chạy băng băng xuôi theo con đường hầm.

    Naga chạy theo phía sau cậu.

    Chưa chạy được hai bước, liền nghe thấy sau lưng truyền đến đủ loại âm thanh hỗn độn, cậu quay đầu nhìn thoáng qua, cảnh tượng sau lưng khiến cậu thiếu chút nữa ngã sấp xuống.

    Những thứ này đều là người mà, nhìn từ ngoại hình thì đều là người, nữ có nam có, nhiều người trong số đó bị trọc đầu, chỉ có vài sợi tóc lưa thưa dính phía trên.

    Tất cả đều không mặc quần áo, da đầu được phủ một lớp vật chất dày cộm bán trong suốt như dầu trơn, mùi hương kỳ quái hẳn tỏa ra từ đó.

    Số lượng những người này còn nhiều hơn trong tưởng tượng của cậu, có lẽ có vài chục người, tất cả giống như phát điên rượt theo phía sau bọn họ, chân cũng không mang giày, nhưng lại chạy rất nhanh trên mặt đất nham thạch sắc nhọn.

    “Trời ạ…”. Sa Tả ngoại trừ câu này cũng không nói được lời nào nữa, chỉ có thể dùng hết toàn lực đạp lên mặt đất gập ghềnh dưới chân mà chạy trốn.

    Sợi xích trong tay Naga bay ra ngoài, con dao nhỏ trên đó đâm qua mắt của người chạy đầu tiên, xuyên thẳng ra phía sau đầu, rồi lại quấn lên cổ một người khác.

    Tay hắn vung lên, đầu người kia bị cắt xuống, đồng thời người phía trước cũng ngã trên mặt đất.

    “Phải tấn công đầu mới có tác dụng sao!”. Sa Tả vừa chạy vừa la, trong trường hợp phải chiến đấu với mấy thứ này, cậu phải biết được điểm yếu của chúng nó ở đâu.

    “Không biết”. Sợi xích của Naga lần nữa bay ra ngoài, “Tôi có thói quen như vậy!”.

    Cho tới bây giờ, Sa Tả không biết mình có thể chạy được thế này, dưới tình huống bị thương, vậy mà cậu có thể chịu đau chạy trốn, đôi chân giống như cánh quạt.

    Con người dưới kích thích cầu sống quả là có tiềm năng vô hạn.

    Naga vẫn chạy phía sau cậu, thỉnh thoảng đánh ngã một hai người.

    Những “người” theo sát bọn họ tạo cho Sa Tả cảm giác giống như một đám Ca Luân phát điên, nhưng lại không có tốc độ và sức mạnh cường đại như Ca Luân, tựa như là… bán thành phẩm.

    Khi cậu cuối cùng cũng thấy được ánh sáng lờ mờ ở lối ra, trong lòng nhất thời thở phào, đi ra ngoài thì súng của Naga có thể sử dụng.

    Cậu dồn lực vào chân, chạy thật nhanh ra khỏi cửa động.

    Không đợi cậu đứng vững, một bóng người xuất hiện trước mặt cậu, trên ót bị cái gì đó lạnh lẽo chỉa vào.

    Sa Tả lập tức nhận ra đây là một khẩu súng, nhìn xuôi theo thân súng, cậu nhìn thấy gương mặt mà cậu sẽ không quên được trong một thời gian ngắn, Thường Phi.

    Cậu nhớ lại lời của Naga, cái động này thông đến tòa thành.

    Naga cũng vọt ra ngay sau đó, lúc nhìn thấy Thường Phi chỉa súng vào đầu Sa Tả thì lập tức dừng chân.

    “Không được cử động”. Thường Phi nhìn chằm chằm Sa Tả, nhưng lời là nói với Naga.

    “Bên trong…”. Sa Tả rất sốt ruột.

    “Tôi biết”. Thường Phi ngắt lời cậu, đột nhiên giương tay cao một chút, thứ gì đó màu đen bị hắn ném vào trong động.

    Ngay sau đó, trong động truyền đến tiếng nổ rất lớn, chấn động đến đau cả màng nhĩ, đá vụn bay ra từ trong động đánh mạnh vào người, trên tay và cổ của Sa Tả bị chúng nó cắt vài đường.

    Cửa động trong nháy mắt đổ sụp, những quái vật kia đều bị chặn lại bên trong.

    “Hiện tại đi tìm Trình Khản”. Thường Phi vẫn như cũ chỉa súng vào đầu Sa Tả, hắn không tin tưởng Naga, từ trước đến nay, đối với những người Naga không thích, Naga đều chỉ ra tay theo tâm trạng, vì vậy hắn nhất định phải đảm bảo an toàn cho mình, “Đi con đường bên cạnh tòa thành, người tôi đã điều đi, sẽ không có ai ngăn cản các người”.

    “Ừ”. Naga đáp lại, nhìn thấy bên cạnh có một chiếc xe gắn máy, đây là loại xe người trong tòa thành thường dùng, hắn nhảy lên xe: “Cho chúng tôi?”.

    “Đúng vậy”. Thường Phi do dự, cuối cùng cũng buông tay cầm súng xuống.

    Sa Tả không nói chuyện, cũng chạy tới nhảy lên xe.

    “Trình Khản đâu?”. Lúc khởi động xe, Naga hỏi.

    “Không biết, tôi không cần biết những chuyện này”. Thường Phi nói xong liền xoay người bỏ đi, biến mất trong khu rừng cách đó không xa.

    Sa Tả phát hiện hình như cậu có biết con đường Naga đang chạy, vài giây sau, cậu xác định đây là con đường bọn họ dùng chạy trốn lúc Naga cứu cậu lần đầu tiên, có thể đi thông đến đỉnh núi lửa.

    “Bây giờ chúng ta đi tìm Trình Khản hả?”. Sa Tả ngả vào lưng Naga, tay cầm lấy lưng quần của hắn, sợ rằng mình sẽ bị ngã xuống xe, có lẽ vừa rồi mới chạy thụt mạng, tốc độ máu lưu thông tăng nhanh, thuốc mê còn sót lại trong người khiến cậu thấy hơi choáng váng, “Trình Khản ở đâu?”.

    “Cậu từng đi qua rồi, là đầm lầy”. Naga nghiêng đầu.

    Lần này băng qua đường hầm dung nham kia, Naga không bảo cậu nhắm mắt lại, cậu cũng đã thấy rõ lối vào, lối vào này nằm ở ranh giới có tuyết giữa sườn núi, bốn phía đều là tuyết trắng xóa.

    Nếu như đứng trước cửa động thì có thể thấy rõ chỗ này có một cái động.

    Nhưng ở cửa động có một khối đá nhô ra, vị trí tảng đá này vô cùng khéo, vô luận nhìn từ hướng nào, đều có thể che khuất cửa động, đặc biệt là lúc mắt người bị màu trắng kích thích trong thời gian dài, khi nhìn tới chỗ này, sẽ nảy sinh ra ảo ảnh chỗ này vẫn là tuyết trắng.

    Hơn nữa, địa thế nơi này khá cao, nếu đã nhận định nơi này là tuyết trắng thì hiển nhiên sẽ không có người cố gắng trèo lên quan sát.

    “Anh làm sao tới được chỗ này, nếu không lên đây thì căn bản không phát hiện được cái động này phải không?”. Sa Tả có hơi ngạc nhiên.

    “Tôi có rất nhiều thời gian”. Naga nói.

    Sa Tả thấy rằng khi ở chung với Naga một thời gian dài, những cảm giác nảy sinh đối với hắn sẽ không giống nhau. Bóng dáng cô đơn của Naga hiện lên trước mắt cậu, không có bạn bè, không có ai trò chuyện, thường xuyên bị đuổi bắt, một người vòng tới vòng lui trên hòn đảo trơ trọi…

    Nếu như Naga từ chối đi tới AS cùng với cậu, vậy thì sau khi cậu đi rồi, Naga có phải sẽ trở lại cuộc sống như thế hay không?

    Thế nhưng, AS hoàn toàn xa lạ với Naga có thể khiến hắn càng thêm cô đơn hay không?

    Sa Tả lắc lắc đầu, cậu cảm thấy chuyện cậu có nên khuyên nhủ Naga cùng nhau rời khỏi đây sẽ vĩnh viễn không tìm được đáp án thích hợp.

    Naga vẫn thuần thục lái xe trên mặt nước đầm lầy như giẫm trên đất bằng, mãi khi chạy đến chỗ sâu của ao đầm thì mới dừng lại bên cạnh một gốc cây khô.

    “Đến rồi, xuống đi”. Naga vỗ vào tay Sa Tả.

    Sa Tả vịn vai hắn từ từ trượt xuống xe, chân ngập vào trong nước, giẫm lên chỗ gần bánh xe, cậu không biết nếu đạp lên chỗ khác thì có bị hụt chân hay không nữa.

    “Chỗ này đều là đất, không có gì đâu”. Naga xuống xe, từ từ đẩy xe về phía trước.

    Sa Tả giật mình nhìn Naga đẩy xe về phía trước, sau đó thả tay ra, chiếc xe sau vài giây đứng yên, bất thình lình nghiêng về một bên, dần dần chìm vào trong nước.

    “Bên kia là đất mềm sao, không cần xe hả?”. Sa Tả nhìn chằm chằm chiếc xe, không tới một phút đồng hồ, xe đã biến mất dưới mặt nước, không để lại chút dấu vết nào.

    “Ừ, ra ngoài không cần đi đường này”. Naga đi tới cạnh gốc cây khô, xoay đầu nhìn Sa Tả, “Tôi cõng cậu”.

    Thân cây khô này so với thực vật khác trên đảo Liệp Lang mà nói, cũng được coi là đại thụ che trời, dù rằng chỉ cần hai người là có thể ôm hết cây, hiển nhiên Sa Tả không thể thấy được cây cối ở AS, nhưng cậu biết, một thân cây muốn trưởng thành đến như vậy, cần phải mấy trăm năm.

    Thân cây cằn cỗi này có lẽ đã từng chứng kiến lịch sử của đảo Liệp Lang.

    Lúc leo đến ngọn cây, Sa Tả mới phát hiện ruột của thân cây đã mục nát biến thành một cái hốc sâu.

    Bọn họ phải trượt xuống từ nơi này, không gian trong thân cây có hơi hẹp, Naga không có cách nào cõng cậu xuống dưới, Sa Tả đành phải dùng cánh tay và đầu gối chống vào thân cây khô ráp, lảo đảo trượt xuống.

    Chấn động lúc rơi xuống đất khiến cậu nhe răng, nhưng cảnh tượng bên dưới hốc cây làm cậu nhanh chóng quên đi đau đớn trên lưng.

    Đây là cái động đầu tiên cậu nhìn thấy từ lúc lên đảo mà không phải động nham thạch, đó là một động đất.

    Đi xuôi theo động chưa tới vài bước, không gian trở nên rất thoáng đãng, nơi đây chính là chỗ ở của Trình Khản.

    Một căn phòng đơn giản, không lớn, nhưng giường, bàn, tủ đều đầy đủ cả, từ góc độ thoải mái mà đánh giá, nơi này còn tốt hơn nhiều so với tòa thành và Tự Do thành.

    Việc quan trọng nhất là, lúc Sa Tả đang cầm thanh chiếu sáng muốn nhìn kỹ xung quanh, Naga nhấn một cái lên tường, trong phòng lập tức có ánh sáng.

    Căn phòng ngầm cư nhiên có điện! Sa Tả nhìn chằm chằm đèn điện trên trần thật lâu. Cậu không biết Trình Khản lấy năng lượng từ đâu.

    Có điều đường nhìn rất nhanh bị một vài thứ khác thu hút, Sa Tả nhìn thấy trên tường và trên bàn đều viết đầy ký hiệu, thậm chí trên mặt đất cũng có.

    Cậu lập tức nhận ra đây là mật mã của Trình Khản.

    Chương 35

    “Tình hình của Naga có chút nâng cao so với số liệu thu thập trước đó, kích thích ánh sáng mạnh đối với hắn yếu đi không ít, thể năng của Sa Tả ngoại trừ tăng lên đôi chút, các phương diện chức năng cơ thể còn lại không có gì đặc biệt…”. Một người đứng trước bàn làm việc của Bowler báo cáo với hắn, nhưng vừa mới nói một câu đã bị cắt ngang.

    Bowler phẩy tay: “Trung úy, những thứ này hiện tại không phải trọng điểm, tôi chỉ muốn biết bọn họ chạy thoát như thế nào”.

    “Những thứ chúng ta thả ra ngoài sau khi chạy vào trong động thì mất liên lạc”, trung úy dừng một chút, lại bổ sung, “Lạc bố bị bắt tới lúc trước nói rằng cái động đó có thể thông đến tòa thành, nhưng bên dưới động rất phức tạp, rất nhiều nơi có khí độc và sinh vật biến dị, chúng ta không có cách nào lần theo”.

    “Vậy sao”, Bowler cười lạnh, “Tôi đã biết”.

    Nếu thực sự có thể thông đến tòa thành thì có thể khẳng định, Bàng Ca sẽ thả bọn họ đi, Bàng Ca hiện tại không có ý tưởng nào khác, chỉ toàn tâm toàn ý chơi đùa cùng hắn, muốn đem tất cả nỗ lực của hắn biến thành hư không! Dù không làm được điều này, Bàng Ca ít nhất cũng phải khiến hắn phẫn nộ, khiến hắn sốt ruột, khiến hắn bất lực nhìn tâm huyết của chính mình dần dần biến mất.

    Bowler nhắm mắt lại, dựa vào ghế, nếu quả thật như vậy thì bọn hắn sẽ rất bị động, bởi vì đối với vật thí nghiệm này mà nói, bọn hắn phải băn khoăn rất nhiều, mà vật thí nghiệm này lại không có gì cả, thậm chí còn không tìm được ý nghĩa sống còn.

    Bowler nhấn nút micro trên bàn: “Thượng tá Hà Khải, mời cậu đến văn phòng tôi một chút”.

    Hà Khải ngồi trước màn hình, không ngừng nhìn vào nhóm số liệu cuồn cuộn phía trước, anh có thể đoán được Bowler tìm anh vì chuyện gì, hiện tại không tìm thấy Trình Khản, Sở nghiên cứu chỉ có thể nhờ quân đội bí mật lục soát đảo, nếu động tĩnh quá lớn, có thể sẽ kinh động đến tổ chức quản lý, mặc dù Sở nghiên cứu là do quân đội trực tiếp kiểm soát, nhưng dù sao thực nghiệm A-dam hoàn mỹ đã sớm bị cấm tiến hành, nếu như bị người phát hiện thì sẽ mang đến phiền phức rất lớn. Giữa sự ổn định của AS và Sở nghiên cứu, bất luận là chính phủ hay là quân đội đều sẽ không chút do dự chọn cái đầu tiên.

    Nếu như không thể lập tức tìm thấy Trình Khản, điều đầu tiên cần phải làm chính là khiến cho ngọn nguồn tạo thành cục diện hỗn loạn hiện tại biến mất.

    Hà Khải đóng lại máy móc trước mặt, cẩn thận lấy xuống một hình khối kim loại nhỏ từ trên mối nối máy móc, sau đó giấu vào trong tủ quần áo, thời gian của anh cũng không còn nhiều, sao chép tư liệu phải cần vài ngày, mà trong mấy ngày này không biết sẽ xảy ra biến cố gì, mấu chốt là anh không biết Trình Khản ở nơi nào, không biết bước tiếp theo trong kế hoạch của cậu ta.

    “Tôi đã bảo người thu thập và chỉnh lý lại toàn bộ số liệu và tư liệu về Bàng Ca”. Bowler cùng Hà Khải đứng bên ngoài khu nuôi cấy, cách tấm thủy tinh nhìn vào bên trong: “Tôi cần cậu trong thời gian ngắn nhất có thể, ước tính mức độ phá hủy và thiệt hại chức năng cơ thể Bàng Ca khi hắn không kiểm soát được sức mạnh tinh thần và duy trì sử dụng nó liên tục, nói cách khác, tôi cần phải biết Bàng Ca còn sống được bao lâu”.

    “Tôi chỉ có thể cố gắng hết sức, có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian, tư liệu có ích trên tay chúng ta quá ít”. Hà Khải đứng thẳng người, giọng nói lãnh tĩnh.

    “Tổ do cậu đảm nhiệm mặc kệ dùng thủ đoạn gì, phương thức gì, bất cứ giá gì, những thứ này có thể không cần lo lắng”. Bowler xoay đầu, trong mắt lóe lên tức giận đan xen ngọn lửa điên cuồng, “Tôi cần một hàng mẫu có thể phá hư sức mạnh tinh thần của Bàng Ca, dù cho chỉ là một phút đồng hồ, có thể sử dụng hàng mẫu bỏ không”.

    Câu nói cuối cùng của Bowler khiến Hà Khải giật mình xoay đầu: “Hàng mẫu bỏ không?”.

    “Đúng vậy”. Bowler cũng nhìn lại.

    Hà Khải không nói gì, anh không thể nào chấp nhận quyết định của Bowler.

    Cái gọi là hàng mẫu bỏ không, chỉ là tên gọi của Sở nghiên cứu đối với hàng mẫu trong kho chứa được bí mật chôn sâu dưới thềm lục địa, một tên gọi nghe tương đối vô hại.

    Nhân viên bình thường ở Sở nghiên cứu chỉ biết có một kho chứa hàng mẫu nằm sâu bên trong biển, những mẫu đó bởi do có một vài đặc tính nên không thích hợp dùng làm thực nghiệm, nhưng vì những đặc tính này đang đợi được phát triển nên cũng không thể hủy bỏ.

    Những hàng mẫu nằm trong tài liệu bí mật ở Sở nghiên cứu có một tên gọi tiêu chuẩn khác.

    Hàng mẫu nguy cơ cao.

    Những hàng mẫu nguy cơ cao này có gien cực kỳ không ổn định, bất kỳ tác động nào của môi trường bên ngoài sẽ khiến hàng mẫu sinh ra biến dị không thể lường trước, mà hiện tại, bọn họ không có cách nào khống chế hoàn toàn phương hướng biến dị, có nghĩa là, vô luận là bên ngoài hay là bên trong, những hàng mẫu sẽ sinh ra dạng biến dị gì đều không thể đoán trước, nguy cơ vô cùng lớn.

    Hàng mẫu nguy cơ cao vẫn chưa đưa vào sử dụng.

    “Tướng quân”, Hà Khải xoay người nói với Bowler, “Sử dụng hàng mẫu bỏ không nhất định phải có xác nhận của cấp trên, phải xác nhận lí do cần phải sử dụng mới…”.

    “Hiện tại chính là thời điểm cần phải sử dụng”. Bowler cắt ngang lời Hà Khải, hắn vẫn luôn có phần không hài lòng với Hà Khải, người này tuy rất ít khi biểu đạt ý kiến của mình, nhưng từ rất nhiều chuyện có thể nhìn ra cậu ta không hoàn toàn ủng hộ phương hướng nghiên cứu của Sở nghiên cứu, “Chúng ta đã mất liên hệ với AS, hiện tại tôi chính là cấp trên cao nhất”.

    “Tôi có quyền phản đối”. Hà Khải cũng chẳng hề nhượng bộ.

    “Đúng vậy, cậu có quyền phản đối, nhưng cậu phải chấp hành mệnh lệnh của tôi”. Bowler xoay người chuẩn bị rời đi, “Thượng tá Hà Khải, thời gian cậu công tác ở Sở nghiên cứu dài hơn tôi, tôi hi vọng cậu có thể sáng suốt và nhận thức đúng đắn về công việc của mình”.

    Bowler quay đầu nhìn Hà Khải: “Xin cậu đừng ôm bất kỳ cảm thông và ảo tưởng gì đối với con người thất bại ấy”.

    Hà Khải nhìn bóng lưng Bowler rời đi, rất lâu sau mới chậm rãi đi về phòng mình.

    Người thất bại trong miệng Bowler ấy, chính là chỉ Trình Khản.

    Trình Khản là một trong những người thuộc nhóm người đầu tiên lên đảo năm đó, tham gia vào việc xây dựng lại hòn đảo và thành lập toàn bộ Sở nghiên cứu, cũng dưới sự hướng dẫn của Trình Khản, bọn họ có được vài vật thí nghiệm sớm nhất cũng là “thành công” duy nhất hiện tại.

    Nhưng Trình Khản lại đột nhiên tuyên bố không tiếp tục tiến hành kế hoạch A-dam hoàn mỹ, lí do tương tự với lí do kế hoạch phải tiến hành trong bí mật, đó là phản nhân loại, Trình Khản cho rằng đây là kế hoạch hủy diệt tương lai nhân loại.

    Mặc dù chính phủ liên bang và quân đội lập tức hành động, nhưng số liệu thực nghiệm ban đầu vẫn bị Trình Khản tiêu hủy rất nhiều.

    Hơn nữa, Trình Khản còn chừa lại cho mình một đường lui mạnh nhất, cùng với những nhân viên nghiên cứu cùng thời đã qua đời, Trình Khản trở thành người mà không ai dám tùy tiện giải quyết.

    Hà Khải chưa từng gặp qua người nào cẩn thận hơn Trình Khản, ngay từ lúc bắt đầu, anh ta đã chuẩn bị đầy đủ, anh ta sử dụng ký hiệu mã hóa mà chỉ anh ta mới hiểu để tiến hành mã hóa tài liệu quan trọng, thậm chí bao gồm cả số liệu 100 trước trước khi anh ta tiếp nhận.

    Khi từng nhân viên kỹ thuật có liên quan qua đời, anh ta trở thành người duy nhất nắm giữ số liệu, nếu như anh ta chết, đồng nghĩa là toàn bộ thành quả nghiên cứu của mấy thế hệ AS trước đều biến mất.

    Người thất bại ấy?

    “Tắt đèn đi”. Sa Tả ngồi trên đất, tựa người vào giường Trình Khản, trên trán đầy mồ hôi, “Đầu tôi đau muốn chết luôn, không muốn thấy mấy thứ này nữa đâu”.

    Naga không nói gì, tắt đi đèn phòng và thanh chiếu sáng.

    Cả căn phòng rơi vào bóng tối.

    Đã vài giờ trôi qua, Sa Tả vẫn liên tục nhìn vào đủ loại ký hiệu Trình Khản lưu lại trong phòng, đầu quay mòng mòng đến buồn nôn, thỉnh thoảng lại nhảy ra đủ loại kí ức vụn vặt khiến cậu khổ không thể tả.

    Cậu cảm thấy cơ thể mình căn bản không chống đỡ nổi lượng tin tức khổng lồ này.

    Việc quan trọng nhất là cậu không thể tiêu hóa hoàn toàn những ký hiệu này, có rất nhiều ký hiệu không thể giải nghĩa khiến đầu cậu như muốn nứt toạc.

    “Sao Trình Khản chưa trở về?”, Sa Tả dùng tay vỗ trán, “Không phải anh ta nói tới chỗ này tìm anh ta sao?”.

    “Không biết”, Naga ngồi xổm xuống bên cạnh cậu, sờ lên đầu cậu, lại kéo cậu dựa vào người mình, “Cậu nhìn ra nhiều hay ít?”.

    “Tất cả đều không có liên quan tới nhau”. Sa Tả đang muốn nói với Naga những nội dung mình hiểu được, để xem Naga có đầu mối gì không, vậy mà lúc này bụng cậu lại kêu òng ọc, cậu thở dài: “Trời ơi…”.

    “Đói bụng hả?”. Giọng nói Naga mang theo vui vẻ, “Tôi đi tìm cái gì đó để ăn”.

    “Không”, Sa Tả nhanh chóng kéo tay hắn lại, “Đừng ra ngoài, chúng ta không rõ tình huống bên ngoài như thế nào, ra đó không an toàn”.

    “Cậu chết đói thì biết làm sao”. Naga đứng lên.

    “Con người chỉ cần uống nước cũng có thể sống…”. Sa Tả dừng một chút, “Chỗ này có nước không?”.

    “Bên ngoài có”.

    Sa Tả nhớ đến đầm lầy bên ngoài, nước nhìn rất trong, nhưng có đủ loại động vật biến dị chết ở bên trong, có lẽ còn có cả xác người… cậu nhắm hai mắt lại.

    “Naga, anh không đói bụng cũng không khát hả?”. Sa Tả khó hiểu.

    “Ừ”.

    “Anh có thể không ăn không uống trong bao lâu?”.

    “Không biết, chưa từng thử, rất lâu”. Tiếng bước chân Naga hướng ra ngoài, “Có trái cây, tôi hái cho cậu”.

    Lối đi… Ba hòn đảo… Khoảng cách… Chìa khóa… Naga… Tìm lối vào… Tiếp viện… Tổ chức… Hủy diệt tất cả… Mới… Lục địa chưa biết…

    Sa Tả ở trong bóng đêm chịu đựng cơn đau đầu như muốn nổ tung, cậu đem những ký hiệu cung cấp cho cậu những đoạn thông tin đứt quãng lược lại một lần.

    Lối đi, lối đi gì, là lối đi nối liền ba hòn đảo hay là lối đi quay về AS? Là lối đi quay về AS? Dùng máy bay bay thẳng đến đảo Liệp Lang còn phải mất hai tiếng đồng hồ, vậy lối đi kia đi bằng cách nào? Đi bộ sao?

    Chìa khóa là cái gì? Chìa khóa dùng để làm gì?

    Còn Naga nữa, tại sao phải nhắc tới Naga…

    Lục địa mới?

    Đây là một tinh cầu bị đại dương bao phủ, tất cả nền văn minh của con người đều đã chìm sâu dưới đáy biển, AS và ba hòn đảo nhỏ này chính là lục địa sinh tồn cuối cùng.

    Không biết lục địa là cái gì? Có quan hệ gì với việc cậu quay về AS?

    “A…”. Sa Tả nằm xuống đất, chân dồn sức đạp vào tường, không có chút tiến triển nào, rốt cuộc Trình Khản muốn nói cậu biết những gì, lại còn lưu lại cái gì trong đầu cậu?

    Mấu chốt nhất là vì sao Trình Khản không xuất hiện!

    Naga rất nhanh đã trở về, hắn kéo tay Sa Tả qua, thả một trái cây lên tay cậu.

    “Ăn luôn hay phải lột vỏ?”. Sa Tả sờ sờ trái cây trong tay, rất tròn, rất nhẵn.

    “Ăn luôn, rất ngọt”. Naga ngồi xuống bên cạnh cậu.

    Quả thật là rất ngọt, là mùi vị Sa Tả chưa bao giờ được nếm qua, rất mọng nước, thịt mềm và thơm ngọt, Sa Tả cắn hai cái, cảm thấy rất thoải mái.

    Cậu mò lấy thanh chiếu sáng bên chân, mở công tắc, cậu muốn nhìn xem là loại trái cây gì.

    Chỉ nhìn thoáng qua mà cậu đã nhanh chóng tắt thanh chiếu sáng, vẫn là ăn trong bóng tối tốt hơn.

    Đây không biết là trái của cây biến dị nào, vỏ ngoài đen kịt, thịt quả màu vàng và có vân trắng, còn có một lớp màng mỏng màu trắng, nhìn qua tựa như con dòi đang lột da vậy.

    “Naga, Trình Khản có từng đề cập với anh về chìa khóa gì đó không?”. Sa Tả vừa ăn vừa kéo tay Naga đặt lên chân của mình rồi nhẹ nhàng vuốt.

    “Chìa khóa?”. Giọng Naga có chút mù mờ, từ này đối với hắn mà nói là rất xa lạ, tựa như ảnh chụp vậy, đều là từ hắn chưa từng nghe qua trước đây.

    “Vậy anh có đi qua nơi nào ngoài đảo Liệp Lang không? Hai hòn đảo kia thì sao?”. Sa Tả bóp bóp ngón tay của hắn, ngón tay của Naga rất có lực, nhưng lúc thả lỏng thì lại rất mềm, bóp một chút đều là cảm giác mềm mại.

    “Không qua được”. Naga trở tay cầm lấy tay cậu, đưa lên miệng cắn, “Có xoáy nước”.

    “Xoáy nước?”. Sa Tả lập tức nhớ lại lúc máy bay đưa bọn họ lên đảo có đi ngang qua cái xoáy nước lớn kinh người và bức tường sóng dọa người.

    “Ừ, giữa đảo và đảo đều có”, Naga cắn ngón tay cậu, phát âm không rõ nói, “Lực hút rất lớn, sẽ bị hút vào, tôi không tới gần, không biết hút vào còn bơi ra được hay không”.

    “Anh biết hết tất cả cửa động trên hòn đảo này phải không, đường hầm dung nham vân vân, chúng nó có thể thông đến chỗ nào anh biết không?”.

    “Biết”. Naga suy nghĩ một chút, “Đều là ở trên đảo, có một vài ở dưới nước, đi thẳng xuống có khi là nước, có khi là khe đá, bên dưới là nham thạch nóng chảy”.

    “Không có đi thông ra ngoài đảo sao?”.

    “Thông ra đáy biển, trong nước”.

    Xem ra lối đi mà Trình Khản nói cũng không phải những nơi hình thành tự nhiên trên đảo mà Naga biết, Sa Tả cau mày, hiện tại cậu không thể xác định lối đi này có phải là trọng điểm Trình Khản muốn nói cho cậu biết hay không, nhưng cũng chỉ có cái này nhìn qua là tương đối dễ tìm được đầu mối, còn lại tiếp viện, tổ chức gì đó, cậu hoàn toàn không tìm được thông tin liên quan.

    “Vậy anh có từng thấy qua nhân công đường hầm không?. Sa Tả lại hỏi, đống kí hiệu hỗn loạn lần nữa kéo tới, cậu ôm đầu, có chút không biết làm sao.

    “Không có”. Naga lại thả một trái nữa vào tay cậu.

    Sa Tả cầm lấy ăn, nhưng mỗi một lần nhai nuốt đều khiến cho đầu đau hơn, cậu đứng lên, mò mẫm đi tới đi lui trong phòng.

    Lối đi này nhất định xây dựng bằng sức người, hơn nữa có khả năng không nằm trên đảo, không, khẳng định không nằm trên đảo, trên đảo có nhiều người như vậy, ngay cả Naga đã sống trên đảo mấy chục năm, nhắm hai mắt lại cũng có thể nhận rõ đường đi nước bước cũng chưa từng thấy qua.

    Nó sẽ ở đâu đây? Nơi tách rời đảo, dưới đáy biển? Đúng vậy, Sở nghiên cứu không phải cũng xây dựng dưới đáy biển sao.

    Nhưng nếu lối đi này được bảo mật, vậy nhất định sẽ suy xét đến yếu tố an toàn, dưới đáy biển có rất nhiều nơi Naga đã đi qua, nhưng cũng có nơi hắn chưa từng nhìn thấy.

    Như vậy có nghĩa là lối vào của con đường này cũng là nơi Naga không đi được.

    Nơi mà Naga cũng không đi được!

    Sa Tả chợt xoay người vỗ một cái vào tường, đèn phòng bật sáng, cậu nhìn chằm chằm Naga: “Quái ngư nhỏ, anh nói anh chưa từng đi vào xoáy nước phải không?”.

    “Ừ”. Naga gật đầu, “Quái ngư nhỏ sẽ bị hút vào”.

    Sa Tả nhào tới bên người Naga, nắm lấy vai hắn lắc mạnh: “Anh xác định đi vào sẽ chết sao?”.

    Chương 36

    Suốt đêm, Trình Khản cũng không xuất hiện.

    Sa Tả và Naga nằm trên giường anh ta một đêm, một đêm này, bọn họ cơ bản không ngủ.

    Bởi vì Sa Tả đã đưa ra một quyết định điên cuồng, cậu muốn đi xem trung tâm xoáy nước, chỉ có nơi đó, lối vào chỉ có thể ở nơi đó thì mới không bị Naga phát hiện, xung quanh hòn đảo này chỉ có xoáy nước nằm gần đó là Naga chưa từng đi qua.

    Bọn họ thức trắng đêm bàn bạc trọng điểm, Sa Tả quyết định tự đi một mình, cậu sợ ngộ nhỡ mình đoán sai, Naga đi cùng thì sẽ hại hắn.

    “Cậu sẽ chết”, Naga tựa người vào giường, không nhanh không chậm nhắc nhở cậu, “Cậu sẽ bị nước nghiền nát”.

    “Không đâu, tôi có thể chịu được loại áp lực này”. Sa Tả gối đầu lên cánh tay, quả quyết trả lời, cậu có lòng tin với chút áp lực nước này.

    “Cậu sẽ bị nước vặn thành Cổ Kỳ Lạp”. Naga lại nói.

    “Cổ Kỳ Lạp là cái gì?”.

    “Một loại cá, có rất nhiều ở gần xoáy nước”. Naga cởi ra một bên tay áo, sau đó cầm lấy rồi từ từ xoắn lại: “Trông như thế này”.

    Sa Tả nhìn vẻ mặt thản nhiên của hắn, lại nhìn ống tay áo bị xoắn lại kia, không nhịn được bật cười: “Sao anh lại ngốc như thế!”.

    “Cậu mới ngốc, cậu sẽ bị nước khuấy thành thế này”, Naga buông tay, mặc áo vào, “Hơn nữa, con Cổ Kỳ Lạp kia có thể giết cậu”.

    “Một con rắn nước nhỏ vậy mà muốn giết tôi?”. Sa Tả ngồi dậy, lấy tay so so tay áo Naga, “Anh đánh giá thấp tôi rồi”.

    “AS ngu ngốc”, Naga mỉm cười, khóe miệng giễu cợt rất rõ ràng, “Cổ Kỳ Lạp có nghĩa là rắn khổng lồ hút máu”.

    “Rắn khổng lồ?”. Sa Tả nằm xuống, gối đầu lên ngực Naga, lắng nghe nhịp tim bình ổn và từ tốn của hắn: “Tim anh đập rất chậm”.

    “Nó dài hơn cậu rất nhiều, to xấp xỉ eo cậu”. Naga đưa tay sờ lên eo Sa Tả.

    Sa Tả ngẩng đầu nhìn Naga, xác định hắn không phải đang hù dọa mình, Naga người này sẽ không gạt người.

    Gần xoáy nước có loại sinh vật này sao? Cậu luôn cảm thấy vùng biển ở đảo Liệp Lang rất cằn cỗi, dù là đại dương hay sa mạc cơ bản đều không có sinh vật, cậu thật không ngờ còn có loại rắn nước khổng lồ như thế này, có lẽ Naga nói là cá, cá lớn.

    “Những con Cổ Kỳ Lạp đó ăn gì để sống? Tôi thấy trong biển không có cái gì có thể ăn cả”. Tuy Sa Tả đã hạ quyết tâm phải đi xem vòng xoáy, nhưng cậu không muốn chỉ vì kích động mà đi đến đó, nhất định phải hiểu rõ ràng đã.

    “Đúng là không có gì để ăn, chính vì thế chúng nó mới canh giữ xoáy nước, thứ bị cuốn vào đó rất nhiều”. Naga suy nghĩ một chút, “Vẫn là tôi đưa cậu đi”.

    “Không, tôi sợ gặp chuyện không may”. Sa Tả lắc đầu, hiện tại không có tin tức gì của Trình Khản, cậu không dám tùy tiện đặt Naga vào tình cảnh nguy hiểm.

    “Vậy cậu đừng đi”. Naga ngửa mặt.

    “Tôi phải đi”. Sa Tả lại ngồi dậy, nói tới nói lui vẫn quay về đề tài này.

    “Cậu thử xem”, Naga sờ sờ vòng xích trên đùi, gương mặt ẩn trong bóng đêm, “Cậu không thể ra khỏi cánh cửa này”.

    Sa Tả lại nỗ lực nói với Naga thật lâu, nhưng cuối cùng vẫn phải từ bỏ.

    Naga là người có suy nghĩ một chiều(*), Sa Tả phát hiện rằng mặc kệ cậu nói với hắn như thế nào, hắn vẫn chỉ dựa theo hiểu biết của mình mà hành động, hắn có thể im lặng nghe anh nói, nghe anh giải thích, sau đó chờ anh đi một vòng lớn rồi mới phát hiện hắn hoàn toàn không vì một vòng lớn này mà có bất kỳ thay đổi nào.

    (*) Từ gốc là căn cân (tiếng anh là one track minded): có thể hiểu đơn giản là người có tính cách cố chấp, cứng nhắc và khăng khăng không chịu thay đổi.

    “Naga, nếu chúng ta đi xuống dưới mà không chết, vậy thì phán đoán của tôi cũng không sai”. Sa Tả thở dài, cậu sờ lên mặt Naga, “Và có khả năng anh không thể nào ra khỏi xoáy nước, thế thì anh có theo tôi quay về AS không?”.

    Naga dùng ngón tay kéo vành nón về phía trước: “Tôi muốn nhìn hòn đảo này bị hủy diệt”.

    Sa Tả không nói gì, cúi đầu suy nghĩ rất lâu, cậu không hề ngạc nhiên khi Naga nói như vậy, mặc dù Naga lớn lên tại hòn đảo này, quen thuộc với từng cành cây ngọn cỏ giống như ở nhà, nhưng tâm trạng mâu thuẫn của hắn đối với hòn đảo này vẫn rất rõ ràng.

    Nếu như là đường đi, vậy có thể vào thì nhất định có thể ra, đây là vấn đề Sa Tả đang suy nghĩ, nếu phán đoán của cậu là chính xác thì Naga vẫn có khả năng quay trở về.

    “Naga, anh không sợ chết sao?”. Sa Tả hỏi hắn.

    “Tôi vốn không phải người sống”, Naga mỉm cười, nằm lên gối, “Trình Khản nói tôi là một lệch lạc”.

    “Ừ, vậy tôi cũng giống anh”, Sa Tả theo hắn nằm xuống, “Tôi cũng là một lệch lạc, tôi sẽ không tùy tiện mà chết, tôi cũng muốn… nhìn hòn đảo này bị hủy diệt”.

    Trình Khản ngồi trên ghế, nhìn căn phòng trước mặt, tường đá đen và mặt đất, trên tường đá có đục một lỗ nhỏ nhìn ra ngoài màn đêm đen nhánh.

    Trước mặt anh có một cái kệ rất to, phía trên đặt đủ loại chai lọ nối liền với các ống dẫn nhỏ, thiết bị này nhìn qua tựa như công cụ của các pháp sư thời cổ xưa.

    “Tôi đã cố hết sức”, Mogab ngồi bên cạnh một cái kệ khác, ánh mắt xuyên qua đám tóc bạc rối mù nhìn chằm chằm Trình Khản, “Tình trạng của cậu rất xấu, nhóc Naga đã tạo cho cậu thương tổn không thể đảo ngược, cơ thể của cậu…”.

    Mogab dừng lại, Trình Khản quét mắt nhìn ông ta: “Nói”.

    “Trình Khản, cậu gần như đã thối rữa”, Mogab đứng lên đi đến trước mặt anh, ông ta vươn một ngón tay chọc lên ***g ngực anh, ngón tay có chút run rẩy: “Cậu cần quay về tủ ướp lạnh”.

    “Nếu như không quay về thì sao?”, Trình Khản nhíu mày, “Tôi không thể ngủ vào lúc này”.

    “Cậu sẽ chết, hơn nữa còn chết rất khó chịu”. Mogab kéo tóc ra hai bên, tựa hồ muốn nhìn Trình Khản rõ hơn.

    “Còn bao lâu?”. Trình Khản tựa người vào ghế, nhìn Mogab, “Ông sẽ có cách, giúp tôi tranh thủ thời gian đi, chết thì chết, nhưng phải cố gắng để tôi chết chậm một chút, ông là chuyên gia sinh vật ưu tú nhất, ông có thể làm được”.

    “Cậu có thể chế tạo ra A-dam hoàn mỹ”. Mogab cúi người, “Ngay cả cậu còn không có biện pháp cứu chính mình, vậy thì tôi có biện pháp nào chứ?”.

    “Không phải A-dam hoàn mỹ, gia tốc, bỏ qua quá trình tiến hóa, thứ như vậy không có khả năng hoàn mỹ, đây chỉ là một trò cười, AS mất hai trăm năm chỉ để phạm vào một sai lầm to lớn”, Trình Khản nhắm mắt suy nghĩ, “Ba tháng? Có thể làm được không?”.

    “Có thể”. Mogab gật đầu, “Tôi sẽ cấy một con chip vào não của cậu, có thể làm cơ thể cậu nhận được thông tin lỗi của đại não, nó sẽ cho rằng nó vẫn còn rất khỏe mạnh, sẽ cố gắng làm việc thật tốt… Nhưng cậu phải chuẩn bị sẵn sàng, chúng ta phải vĩnh biệt rồi, ông bạn già”.

    “Cám ơn”. Trình Khản vỗ vào vai Mogab, “Bàng Ca thế nào rồi?”.

    “Đứa nhỏ này cuối cùng sắp giải thoát rồi”. Mogab cười cười, “Có điều nó có một kế hoạch rất phù hợp với tính cách của nó, cậu muốn nghe một chút không?”.

    “Nhất định rất đáng sợ”. Trình Khản rất có hứng thú, tư duy của Bàng Ca luôn luôn đặc biệt.

    Tuy rằng ngay từ đầu, tôi đã không nên xuất hiện trên thế giới này, nhưng nếu tôi đã tới đây, tôi nhất định sẽ sống theo cách mà tôi muốn, nhất định.

    So với Naga, Trình Khản rất ít khi trao đổi với Bàng Ca, đây là câu nói dài nhất mà Bàng Ca từng nói với Trình Khản, cũng là câu nói lay động cảm xúc duy nhất, câu nói này cùng với ánh mắt không chịu thỏa hiệp trong mắt Bàng Ca năm đó, Trình Khản mãi mãi không thể quên được.

    Mogab lại gần bên tai anh, nhỏ giọng nói với anh vài câu.

    “Nó… quả nhiên chỉ có nó mới làm được”. Trình Khản có chút giật mình, anh biết Bàng Ca sẽ không tìm cách hủy diệt sở nghiên cứu, nhưng lại không nghĩ kế hoạch sau cùng của Bàng Ca là như thế này, “Ông muốn giúp nó?”.

    “Ừ, tôi cảm thấy rất thú vị”. Mogab nở nụ cười, “Tôi sống chung với nó đã lâu, thằng nhóc này tôi thích, tôi sẽ giúp nó”.

    “Thường Phi đồng ý không?”. Trình Khản nhớ lại gương mặt Thường Phi trông rất trẻ nhưng luôn mang theo vài phần u buồn.

    “Nó đương nhiên đồng ý, Bàng Ca là tất cả của nó, nó cảm thấy làm như vậy có thể để bọn nó chân chính chết cùng một chỗ”.

    “Bàng Ca thực sự rất thích cậu ta”. Trình Khản đứng lên, đi tới cửa sổ.

    “Ừ, khác với cậu, nó sẽ không cố đè nén tình cảm của chính mình”. Mogab đi tới trước kệ, cầm một cái bình đổ ra một ít chất lỏng màu tím nhạt, sau đó đưa tới trước mặt Trình Khản, “Uống đi, có thể khiến cậu dễ chịu một chút”.

    “Lôi tôi theo làm gì?”. Trình Khản rất bình tĩnh uống một ngụm, không có mùi vị gì cả, có điều lúc uống vào có cảm giác ấm áp.

    “Cậu sắp chết rồi hiểu không, có mấy lời không nói thì sẽ không còn cơ hội nói nữa đâu”. Mogab cũng rót cho mình một ly, lúc ông ta uống, râu tóc đều ngâm vào trong chất lỏng, “Tôi vẫn muốn nói với vợ tôi rằng tôi yêu cô ấy, nhưng chưa kịp nói thì cô ấy đã chết… Tôi hối hận đến tận bây giờ, cô ấy cho đến chết vẫn không biết tôi yêu cô ấy như thế nào”.

    Sa Tả đứng trên vách đá, nhìn Naga đón gió lạnh cởi hết quần áo của mình, trần trụi đứng trong gió, cậu rụt cổ: “Tôi không cởi hết như anh đâu, lạnh lắm”.

    “Mặc quần áo không linh hoạt, cậu vốn ngốc mà”. Naga cúi người bỏ quần áo vào túi chống nước, rất bình tĩnh nói một câu.

    Sa Tả thở dài rồi cũng làm theo hắn, nhiệt độ của nước biển sẽ cao hơn, có lẽ sẽ dễ chịu hơn so với hiện tại, chủ yếu là cậu đang lo lắng vì lần này xuống biển khác với lần trước, ngộ nhỡ hành động bị cản trở bởi quần áo vậy thì không đáng.

    Lúc ra cửa, Sa Tả sử dụng kí hiệu của Trình Khản để lại lời nhắn trên bàn, rất đơn giản, cùng Naga đi tìm lối vào. Cậu vốn muốn để lại nhiều hơn, nhưng tiếc là cậu vẫn chưa hoàn toàn nắm vững những kí hiệu phức tạp kia, lại không dám dùng ngôn ngữ thông dụng, nên chỉ đơn giản nói hướng đi.

    Không biết khi nào Trình Khản mới có thể nhìn thấy lời nhắn của cậu, cũng không biết anh ta còn có thể nhìn thấy nó hay không.

    Nghĩ tới đây, Sa Tả đột nhiên có chút đa cảm, lần này xuống biển, mọi thứ đều là ẩn số, chỉ có thể đi từng bước, điều may mắn duy nhất chính là Naga vẫn còn bên cạnh.

    Sa Tả đứng sát vách đá trong cơn gió rét, khoảng cách từ đây đến xoáy nước rất gần, nhảy xuống từ đây rồi bơi thẳng về phía trước là có thể đến được xoáy nước nằm gần đảo Liệp Lang, tuy rằng xoáy nước không chỉ có một, nhưng nếu đây là nơi mà người bình thường không thể đến được, vậy thì chắc chắn sẽ không phí sức xây lối vào sâu thêm vào trong.

    “Quái ngư nhỏ”, Sa Tả quơ quơ dao ba cạnh trong tay, lưng cõng bình dưỡng khí, “Xuất phát”.

    “Ừ”. Naga cầm một cây nỏ đã được cải tiến, có thể bắn liên phát, Naga khoác túi đựng tên trên lưng, trông như thợ săn của bộ lạc nguyên thủy, hắn vẫn dùng một sợi dây dài buộc chặt vào eo Sa Tả, đầu còn lại quấn vào cổ tay mình, “Cậu phải đi theo tôi, ngộ nhỡ bình dưỡng khí của cậu bị cuốn đi, nhất định phải ở bên cạnh tôi”.

    “Được”. Sa Tả gật đầu, tiến đến hôn Naga.

    Naga cũng nhanh chóng liếm chóp mũi cậu, sau đó giúp cậu mang mặt nạ bảo hộ, tiếp đó ôm cậu nhảy xuống vách đá, rơi vào trong nước biển.

    Lần này không phải đi ngắm cảnh, Naga bơi rất nhanh, Sa Tả thấy rất thoải mái, cậu chỉ cần nắm chặt sợi dây trên lưng là Naga có thể kéo cậu giống như chơi thả diều trong nước.

    Cậu nhìn Naga giống như một mũi tên bay vùn vụt trong nước, đột nhiên thấy mất tinh thần, nếu cuối cùng Naga vẫn không muốn quay về AS cùng với cậu, vậy thì cậu không biết mình còn có đủ kiên định và lòng tin tự quay về một mình hay không.

    Naga là người duy nhất có thể khiến cậu cảm thấy an bình giữa cuộc sống hỗn loạn và tuyệt vọng hiện tại. Chỉ khi ở chung với người này, cậu mới cảm thấy an toàn và thoải mái…

    Naga vẫn bơi nghiêng xuống dưới, không bao lâu Sa Tả đã nhìn thấy cát mịn và đá đen dưới đáy biển.

    Naga dừng lại, ra dấu tay với cậu, chỉ chỉ về phía trước, Sa Tả đoán chừng rất nhanh sẽ đến xoáy nước, bởi cậu đã cảm giác được dòng chảy không còn yên ả, mà là đang đẩy người đi về phía trước, nếu không phải Naga kéo cậu thì cậu sẽ xuôi theo dòng chảy không dừng lại được.

    Sa Tả gật đầu tỏ ý đã hiểu, đồng thời cố gắng vung tay và chân để duy trì cân bằng.

    Đáy biển không hề êm ả, đảo Liệp Lang trước khi bị nước biển vây quanh vẫn là núi non, khác biệt với thành phố thế kỉ công nguyên từng thấy phía bên kia đáy biển, đáy biển bên này cũng có hình dạng núi, có thể nhìn thấy những khe rãnh sâu thẳm ở rất nhiều nơi, ở trong nước biển âm u càng thêm vẻ âm trầm.

    Trong tay Naga chỉ có một thanh chiếu sáng, mãi đến lúc này hắn mới mở ra đưa cho Sa Tả, Sa Tả cắm thanh chiếu sáng vào dây buộc trên lưng, cảm giác hai người giống như người nguyên thủy săn thú ở dưới nước.

    Tiếp tục đi về phía trước, lúc vượt qua vài dãy nham thạch tựa như triền núi, dòng chảy đột ngột tăng lên, Sa Tả ra sức gạt nước, bắt đầu cảm nhận được cảm giác sợ hãi khi Naga nói quái ngư nhỏ sẽ bị hút vào, cậu căn bản không thể vật lộn với dòng chảy, nhưng có lẽ do sức lực của cậu lớn hơn người bình thường một chút, vì thế miễn cường có thể làm chậm lại sức kéo của Naga với cậu.

    Dưới đáy biển hoàn toàn trơ trụi, ngay cả thực vật cũng không có, đâu đâu cũng thấy một màu đen, cậu chỉ có thể dựa vào độ nông sâu của sắc đen để phán đoán nơi xa là rãnh hay là sườn núi.

    Khi phía trước xuất hiện sắc đen giống như mực in, Sa Tả có chút sợ hãi, loại màu sắc này có nghĩa là phía trước có thể là một rãnh biển rất sâu, mà Naga cũng dừng lại tại lúc này, điều chỉnh chiếc nỏ cầm trong tay.

    Động tác này khiến Sa Tả hơi hồi hộp, cậu nắm chặt con dao trong tay.

    Naga với tay ôm lấy eo Sa Tả, đột nhiên vọt nhanh tới phía trước, trong nháy mắt Sa Tả bị hắn kéo đi với tốc độ nâng cao thiếu chút nữa đã ngạt thở, cậu vội vàng dán người sát vào Naga, cố gắng giữ vững đầu hướng về trước, để tránh khỏi bị dòng chảy mạnh vặn trật cổ.

    Rãnh biển này rất sâu, hơn nữa độ rộng vượt qua dự tính của Sa Tả, thứ bị bao phủ trong nước ở phía trước hẳn là một khe núi khổng lồ.

    Sa Tả không nhìn thấy đáy, bởi vì xung quanh đen kịt nên cậu không thể chỉ dựa vào mức độ đậm nhạt của màu đen mà phán đoán cụ thể đó là cái gì, nhưng lúc băng qua rãnh biển, cậu vẫn cảm giác bên dưới có cái gì đó

    Thị lực của cậu tăng lên không ít, lúc đụng phải đột kích của quân đội AS ở khe núi, cậu cũng đã phát hiện mình có thể nhìn thấy nhiều thứ hơn so với trước đây.

    Nhưng khi vài sinh vật khổng lồ lủi ra từ rãnh biển sâu thăm thẳm, cậu vẫn không thể tin vào hai mắt mình.

    Ba bốn thứ tựa như lò xo màu đen dùng cách xoắn ốc bắt đầu bơi lên từ bên dưới bọn họ, trong nháy mắt Sa Tả nhìn thấy bọn chúng, cậu lập tức nhớ lại lúc Naga vặn ống tay áo.

    Chúng nó phải lớn hơn nhiều so với tưởng tượng của Sa Tả, kích cỡ xấp xỉ với con trăn nước khổng lồ cậu từng nhìn thấy trong kho tài liệu.

    Là Cổ Kỳ Lạp.

    Chương 37

    Khi nhìn thấy thứ gì đó trên đảo, Sa Tả sẽ không sợ hãi quá mười giây, vì với đủ loại vật chưa từng thấy qua, chưa nghe nói qua và thậm chí không muốn nghĩ đến đã giúp cậu luyện được thần kinh dũng cảm.

    Lúc nhìn thấy Cổ Kỳ Lạp, cậu chỉ dùng một giây căng thẳng, tiếp đó không thể kiểm soát mà tính toán khoảng cách đường tấn công của hai con Cổ Kỳ Lạp ở gần hai người nhất, nếu như đại não của cậu bằng cách nào đó không phán đoán sai, thì loại sinh vật này không chỉ có hình dạng khổng lồ như trăn nước, phương thức tấn công cũng gần giống nhau, bước đầu tiên là quấn chặt mục tiêu, còn tiếp theo là hút máu hay là siết chết thì tạm thời không nằm trong phạm vi suy xét của cậu.

    Sa Tả không có cách nào trao đổi với Naga bên trong nước, cậu cũng không quá lo lắng cho Naga, quái ngư nhỏ dường như có tiềm năng vô tận, hắn luôn luôn có thể thoát khỏi nguy hiểm, cậu chỉ cần đối phó con Cổ Kỳ Lạp đang xoay vòng tới gần phía mình, giảm bớt gánh nặng cho Naga.

    Mặc dù thời gian đã trôi qua rất lâu kể từ khi Naga nói cụm từ “gánh nặng”, có lẽ khi đó hắn cũng không có ý xấu, nhưng Sa Tả vẫn không thể nào quên được, cậu luôn luôn sẽ vô tình hay cố ý cố gắng để bản thân không liên lụy đến Naga.

    Naga nắm sợi dây buộc ngang eo Sa Tả, kéo Sa Tả về phía sau mình, hắn giơ cây nỏ trong tay nhưng không lập tức bắn, mà tiếp tục đợi Cổ Kỳ Lạp xoay tròn vọt tới bên cạnh chưa tới ba mét mới bóp cò.

    Ba mũi tên bay ra ngoài, vạch ra ba đường nước trắng ở trong nước, gần như đồng thời bắn vào đầu Cổ Kỳ Lạp.

    Nói là đầu, nhưng khi ở khoảng cách gần Sa Tả mới phát hiện, con vật này có lẽ do sống dưới đáy biển tối om trong thời gian dài, nên phần đầu trụi lẵn không có bất kỳ bộ phận nào, thậm chí không nhìn thấy miệng và mắt của nó.

    Cơ thể Cổ Kỳ Lạp có hình dạng lò xo bị bắn trúng đột nhiên bung ra, chiều dài lập tức trở nên kinh người, ngay sau đó lại co rút, rồi lại bung ra, không ngừng lăn lộn trong nước biển, Naga chợt đạp mạnh chân, lưng lui về phía sau Sa Tả một đoạn, đồng thời chỉa nỏ về một con Cổ Kỳ Lạp khác rồi bóp cò.

    Loại nỏ cầm tay có thể bắn liên phát này chỉ được ba lần bắn, nói cách khác, nếu bóp cò thêm một lần nữa, thì cây nỏ trong tay Naga sẽ mất đi tác dụng.

    Con Cổ Kỳ Lạp nằm lệch ở phía sau đột nhiên tăng tốc xông tới, cơ hội để Naga xoay người bắn là con số không, Sa Tả không suy nghĩ nhiều, sau khi tính toán góc độ và độ lớn, cậu trực tiếp cầm dao ba cạnh đâm thẳng tới.

    Một dao này đâm rất chuẩn xác, tuy Sa Tả không biết quả tim hay chỗ hiểm của sinh vật này nằm ở đâu, nhưng với cách xoay tròn lủi tới thần tốc như mũi khoan đã khiến nó sau khi bị đâm trúng vẫn phải xoay tròn vài lần rồi mới dừng lại, tiếp đó bung mạnh cơ thể, mà con dao trong tay Sa Tả đã vạch một vệt thật dài trên người nó.

    Màu máu tím tuôn ra từ trong cơ thể Cổ Kỳ Lạp, còn có một vài thứ không biết là ruột hay là nội tạng cũng trôi theo ra.

    Naga quay đầu, kéo cánh tay Sa Tả không ngừng lui về phía vòng xoáy với lực hút càng lúc càng lớn.

    Lại có hai con Cổ Kỳ Lạp bám theo sau, Sa Tả thấy Naga giơ tay lên nhưng không bóp cò, có lẽ hắn đã đoán được tốc độ của bọn chúng không thể đuổi kịp bọn họ.

    Sa Tả bị kéo nghiêng với tốc độ cao đi rất xa, dòng chảy càng lúc càng nhanh, liên tục mang theo bọn họ đi nghiêng về một phía, nếu như không phải sức mạnh và tốc độ bơi của Naga đầy đủ, thì cậu khẳng định mình không biết đã bị dòng chảy mang đi tới chỗ nào.

    Có lẽ đã đến bên ngoài vòng xoáy, lúc này dòng chảy không còn đẩy bọn họ đi về trung tâm vòng xoáy, nhất định phải vượt qua những dòng chảy loạn này thì mới có thể được cuốn thẳng vào trung tâm.

    Bình dưỡng khí trên lưng Sa Tả đang đung đưa kịch liệt, cậu cảm thấy nó lúc nào cũng có thể bị nước cuối văng, lúc cậu cảm giác cánh tay của mình sắp bị Naga kéo đứt, Naga mới hơi ngừng lại, đưa tay ôm eo cậu, tay còn lại chỉ về phía trước.

    Sa Tả xoay đầu, xuyên qua dòng chảy hỗn loạn và bọt nước cuồn cuộn, cậu nhìn thấy phía trước có một vách chắn màu trắng tựa như lối vào của một thế giới khác.

    Cậu không hình dung được cảnh tượng mình đang nhìn thấy, từ góc độ của bọn họ gần như không thể nhìn được toàn bộ vòng xoáy dưới đáy biển, mà chỉ có thể thấy vô số bọt nước và hoa sóng, còn có đồ tạp nham và đá vụn không ngừng xẹt qua theo dòng chảy, cậu thậm chí còn nhìn thấy một nửa thi thể của nguyên trụ dân giữa đống tạp vật đang xẹt qua và phần cơ thể bị cụt chân tay không biết của động vật nào.

    Naga ra dấu bảo cậu ôm chặt lấy hắn, đồng thời cánh tay ôm eo cậu cũng siết lại, Sa Tả lập tức ôm chặt Naga, thậm chí còn đang suy nghĩ có nên dùng luôn chân quấn vào người hắn hay không, bởi vì cậu đã cảm nhận được lực hút khổng lồ của xoáy nước này, đừng nói là quái ngư nhỏ sẽ bị hút nào, cả quái ngư khổng lồ cũng không thể thoát khỏi.

    Naga nương theo dòng chảy trôi đi một đoạn nhỏ, tựa hồ đang dự trữ sức lực, vài giây sau hai chân hắn chợt đạp mạnh, như một mũi tên bắn ra ngoài mang theo Sa Tả hướng về xoáy nước.

    Dòng chảy nhanh chóng cuốn tới, bọn họ đồng thời bị một lực hút và một lực đẩy cuốn vào trong tấm chắn màu trắng kia.

    Cảm giác này rất khó diễn tả, xung quanh cậu vô cùng hỗn loạn, trong lỗ tai tràn ngập tiếng ầm vang của nước biển, cơ thể bị dòng chảy siết dồn ép đến đau, hơn nữa trong nước còn pha lẫn đá vụn và những thứ quái lạ đôi khi va vào người, Sa Tả chỉ có thể chôn đầu trước ngực Naga.

    Mặt nạ bảo hộ cậu mang theo xuống nước đã xuất hiện vết rạn, nếu như không bảo vệ tốt thì một khi nó bị nghiền nát, cậu cũng chỉ có thể ngậm ống oxy để thở, rất dễ sặc nước.

    Tốc độ nước biển cuốn xuống dưới cũng không nhanh, bởi vì đường kính xoáy nước rất lớn, phần lớn thời gian bọn họ bị dòng nước cuốn theo phương nằm ngang.

    Sa Tả đã không còn thấy rõ những gì trước mắt, tất cả đều là bọt nước trắng xóa.

    Nếu phán đoán của cậu là sai, lối vào của con đường Trình Khản nói không nằm ở dưới này, hoặc thứ Trình Khản nói căn bản không phải con đường đi đến AS, vậy thì cậu và Naga sẽ trở thành hai kẻ ngu si đầu tiên trên thế giới tự nguyện tiến vào xoáy nước tự sát và vĩnh viễn không được biết đến…

    Lúc Sa Tả đang lo lắng bản thân, cậu không biết mình có thể duy trì đến lúc bị cuốn đến dưới đáy hay không, thì đột nhiên cảm giác bình dưỡng khí trên lưng bị lôi đi từng chút, đồng thời nhận thấy Naga cử động cánh tay, cầm dao đâm tới sau lưng cậu.

    Sa Tả lập tức ý thức được sau lưng mình có cái gì đó, trong lúc hỗn loạn cậu nghiêng đầu, nhìn thấy một con… bạch tuộc ở cách mình không xa lắm?

    Chắc chắn là bạch tuộc, bởi vì Sa Tả thấy được vài xúc tua và giác hút đang quấn chặt bình dưỡng khí của mình.

    Naga đâm trúng một xúc tua của nó, nhưng nó không rút lui, trái lại như bị chọc giận, tiếp tục duỗi thêm hai xúc tu quấn lấy bình dưỡng khí.

    Sa Tả sống chết ôm chặt lấy Naga, cậu cũng muốn dùng dao để hỗ trợ, nhưng con bạch tuột kia đang lôi kéo bình dưỡng khí, trọng lượng của nó cộng thêm lực hút dòng chảy, nếu như cậu buông một tay thì có thể sẽ bị kéo khỏi Naga.

    Naga rất linh hoạt trong nước, sức mạnh dồi dào, nhưng dòng chảy không ổn định, con bạch tuột giống như đang phát điên, nó mà cứ tiếp tục quấn lấy như vậy thì cậu nhất định sẽ gặp phiền phức lớn.

    Naga suy nghĩ một chút, không đợi Sa Tả ngăn cản, hắn đã dùng dao nhanh chóng cắt đứt dây đeo trên bình dưỡng khí.

    Chẳng mấy chốc con bạch tuộc kéo theo bình dưỡng khí rời khỏi người Sa Tả, cả hai cùng bị cuốn vào trong dòng chảy hỗn loạn, kèm theo cả mặt nạ bảo hộ trên mặt cậu, Sa Tả nhanh chóng nín thở.

    Naga đỡ lấy đầu Sa Tả, đến gần hôn lên môi cậu.

    Không, là đưa không khí cho cậu, Sa Tả nhắm mắt lại, đã không còn mặt nạ bảo hộ, cậu sợ mắt sẽ bị tổn thương bởi những mảnh vỡ trong nước, động tác nhắm mắt này khiến cậu theo phản xạ muốn “duỗi đầu lưỡi”, có điều vì có chút hổn hển nên cậu mới nhớ ra bản thân hiện tại đang hô hấp chứ không phải hôn môi.

    Bình dưỡng khí đã không còn, Sa Tả cảm thấy bớt an toàn, mặc dù cánh tay đã hơi mỏi nhừ nhưng cậu vẫn dùng hết sức ôm Naga, nếu như bị rơi lại nơi này, thì ngoại trừ chết cậu không có lựa chọn khác.

    Naga thỉnh thoảng sẽ đưa không khí cho cậu, Sa Tả có chút hoa mắt choáng váng xoay vòng trong nước.

    Đột nhiên mặt cậu cảm giác được một cơn gió lạnh thổi qua, khi cậu vừa muốn mở mắt, lại không hề có nước ập tới.

    Cậu vô cùng kinh ngạc, tại sao lại có gió?

    Cậu mở mắt, nhìn thấy Naga mỉm cười với cậu, rồi lại ngẩng đầu nhìn về phía trước. Cậu theo Naga ngẩng đầu, chợt phát hiện bọn họ đang ở rất gần mặt nước!

    Không đợi cậu hiểu được chuyện gì đang xảy ra, bọn họ đột nhiên bị nước nâng lên, đầu nhô lên khỏi mặt nước.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Sa Tả không suy nghĩ nhiều, nhanh chóng hít mấy hơi, sau đó mới kinh ngạc phát hiện, bọn họ không phải ở trên mặt biển, mà là… đã đến bên trong xoáy nước.

    Xoáy nước khổng lồ này tựa như một cái chén lớn đặt ở trong biển, lực ly tâm làm trung tâm xoáy nước trống rỗng, Sa Tả quay đầu nhìn về trước có thể thấy bầu trời xám xịt phía trên bọn họ.

    Nhưng cậu chưa kịp nhìn kỹ thì lại bị cuốn về trong nước, có điều Naga tựa hồ có ý tưởng gì đó, hắn lại dùng sức bơi lên, đầu hai người lần nữa nhô khỏi mặt nước.

    “Nhìn bên dưới!!”. Naga la to.

    Sa Tả lập tức nhìn xuống xoáy nước bên dưới.

    Phần đáy của xoáy nước không phải là hình nón như Sa Tả tưởng tượng, mà là một mặt phẳng rất rộng, bị bọt nước cuồn cuộn chiếm cứ.

    Nhưng cậu mơ hồ nhìn thấy bên dưới bọt nước có một mảng kim loại trắng rất lớn, cậu không khống chế kêu to: “Là lối vào…”.

    Chưa kịp kêu xong thì đã bị cuốn vào trong nước, lần này cậu bị sặc nước đến cổ họng đắng chát, khó chịu cau mày.

    Naga lại đưa không khí đến cho cậu, hắn ra dấu tay bên trong nước, Sa Tả hiểu được hắn muốn nói gì, nhưng có chút không thể tin, cậu cảm thấy ý nghĩ này quá điên cuồng.

    Nhưng Naga không cho cậu thời gian phản đối, sau khi ra dấu xong thì liền ôm cậu đập nước, cơ thể bắn ra ngoài như cá nhảy khỏi mặt nước.

    Hai người lao ra từ trong nước, Sa Tả nhìn mình lao ra khỏi mặt nước như một viên đạn pháo, bay về phía trung tâm xoáy nước, sợ hãi và bất an trong lòng bỗng chốc bùng nổ: “Naga anh điên rồi _____“.

    Bên tai là tiếng nước biển nổ vang, gió lạnh từ bốn phía xẹt qua cơ thể, bọn họ nhanh xong rơi xuống dưới. Cảm giác mất trọng lượng rất mãnh liệt, độ cao này lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ độ cao nào mà Sa Tả đã từng thể nghiệm qua, tim của cậu gần như ngừng đập.

    Naga có thể hạ xuống từ nơi rất cao hay không, Sa Tả kỳ thực không rõ lắm, nhưng trông Naga rất tự tin, cậu chỉ có thể nhắm mắt cắn răng thầm cầu nguyện.

    Chỉ cầu nguyện một lần, Sa Tả lập tức cảm giác mình rơi vào nước lần nữa, giây phút rơi vào nước Sa Tả cảm thấy có hơi đau, nhưng may là nước không cạn, sức nâng giúp bọn cậu giảm xóc rất nhiều.

    Dòng chảy dưới đáy vẫn rất siết, nhưng rõ ràng chậm hơn trước đó một ít.

    Sa Tả chậm rãi mở mắt.

    Chính là chỗ này!

    Một cái nền kim loại bạc hiện ra dưới nước, ở giữa có một lỗ hổng trông như một cái giếng, hai mét vuông vức, phía dưới nhìn qua rất sâu, không thấy rõ tình huống bên trong.

    Sa Tả chỉ vào cái lỗ hổng kia, Naga mang theo cậu bơi qua phía bên đó, sau khi dừng một chút bên cạnh lối vào rồi mới từ từ lặn xuống.

    Lần này, Sa Tả nằm sấp trên lưng Naga, hai tay ôm cổ hắn, thời điểm thiếu khí Naga sẽ quay đầu đẩy hơi cho cậu, như vậy có thể để Naga lặn xuống dễ dàng hơn.

    Bởi do thanh chiếu sáng đã bị lạc mất trong lúc vật lộn với bạch tuột, cho nên Sa Tả căn bản không thấy rõ tình huống xung quanh, tất cả đều dựa vào cảm giác của Naga, bản thân cậu chỉ có thể dùng tay sờ được vách giếng này đều là kim loại lạnh lẽo.

    Cái giếng này phải sâu hơn nhiều so với phỏng đoán của Sa Tả, nhưng bên trong không có bất kỳ thứ gì, đừng nói là sinh vật cổ quái, ngay cả đồ vật tạp nham trôi nổi trong nước cũng không có.

    Naga vẫn lặn xuống dưới chừng vài phút mới ngừng lại, bắt đầu bơi thẳng về phía trước.

    Ở đây hẳn có một khúc quanh vuông góc, giếng trở thành lối đi ngang, Sa Tả đưa đầu qua vai Naga, đến gần môi hắn hút một hơi.

    Đây là lối vào Trình Khản nói sao? Lối đi này thật sự

    có thể thông đến AS sao? Cứ như vậy mà bơi qua? Cho dù dọc đường không xảy ra chuyện ngoài ý muốn, thì bơi với tốc độ này là chuyện khó có thể tưởng tượng.

    Tối thiểu cũng phải bố trí thiết bị vận chuyển trong lối đi chứ… Hay là lúc xây dựng lối đi này, AS vẫn chưa có khả năng vận chuyển với

    khoảng cách dài dưới nước?

    Bản thân đang miên man suy nghĩ, Sa Tả phát hiện Naga lại rẽ vào một chỗ ngoặt khác.

    Biến hóa này khiến Sa Tả lập tức lật ngược suy nghĩ cứ như vậy bơi tới AS trước đó, đây là một lối đi hình chữ U, nếu như chỉ là đơn giản thông tới AS thì không có khả năng thiết kế gấp khúc như thế này.

    Quả nhiên, bơi chưa được bao lâu, Sa Tả nhìn thấy một ngọn đèn, khác biệt với ánh sáng của thanh chiếu sáng, đây là ánh sáng xanh biếc.

    Cậu ngẩng đầu nhìn lên, trên vách kim loại có thứ gì đó đang phát ra ánh sáng xanh biếc, là một màn hình tương tự với máy quét vân tay.

    Naga dừng lại trước màn hình nhỏ, quay đầu nhìn Sa Tả, Sa Tả gật đầu, ôm hắn hút một hơi rồi mới bắt đầu nghiên cứu màn hình nhỏ này.

    Màn hình nhỏ hẳn là đồ vật thuộc AS giai đoạn đầu, so với màn hình hiện tại ở AS thì nó khá cồng kềnh, Sa Tả chăm chú nhìn một hồi, ký tự màu xanh hiển thị phía trên cũng không phải ngôn ngữ thông dụng, chỉ là một vệt sáng thỉnh thoảng chớp tắt.

    Cậu lại tìm kiếm xung quanh, không nhìn thấy nút bấm, cũng không có bất kỳ đồ vật khác nào.

    Điều này làm cho Sa Tả khó hiểu, thứ này để ở đây rốt cuộc có tác dụng gì? Hướng dẫn đơn giản, hay là vẫn còn tác dụng khác?

    Cậu nén giận, ngây ngẩn trước màn hình một hồi, nhớ lại một trong những ký tự Trình Khản lưu lại, chìa khóa.

    Chìa khóa, đúng vậy, đây cũng là máy cảm ứng, cần có chìa khóa hoặc là cái được gọi là chìa khóa có thể cảm ứng được.

    Phát hiện này khiến tâm trạng Sa Tả chìm xuống đáy vực.

    Bên cạnh cậu trần trụi là Naga trần trụi, trên người bọn họ đừng nói là chìa khóa, ngay cả một mảnh vải cũng không có, chỉ hai con dao ba cạnh.

    Sa Tả cầm dao quơ quơ trước máy cảm ứng, cảm giác hối hận mãnh liệt trào lên, cậu vẫn bốc đồng quá rồi! Bây giờ đối với việc cần có một cái chìa khóa gì đó, bọn họ hoàn toàn không có biện pháp nào cả!

    Quay trở lại? Sa Tả nghĩ lại tình hình dọc dường đến đây, bọn họ bị dòng nước cuốn vào, nếu như muốn đi ngược ra ngoài, đối mặt với loại lực hút khổng lồ này, sợ rằng Naga cũng phải bó tay…

    Naga tựa hồ chẳng hề gấp gáp, vẫn luôn đỡ lấy hông cậu, để cậu có thể dừng lại trước thiết bị cảm ứng. Sự bình tĩnh của Naga khiến lòng Sa Tả cũng chậm rãi bình tĩnh lại, chuyện đã như vậy, cậu nhất định phải để mình tĩnh tâm suy nghĩ.

    Tất nhiên Naga có thể không thực sự bình tĩnh, hắn có thể hoàn toàn không hiểu rõ chuyện trước mắt.

    Sa Tả dán đầu vào tường, chậm rãi nhắm hai mắt, tiếp đó bắt đầu xâu chuỗi lại mật mã đứt quãng của Trình Khản.

    Vệt sáng xanh nhỏ trên thiết bị cảm ứng không ngừng nhảy lên trong đầu cậu, Sa Tả chỉ dán đầu vào tường suy nghĩ mấy giây, sau đó nhanh chóng xoay người sang, kéo một cánh tay của Naga.

    Chìa khóa… Naga… Tìm đường vào…

    Đúng rồi, chìa khóa, Naga!

    Cái vòng tay trên tay Naga cũng có vệt sáng xanh lập lòe giống vậy! Tuy rằng mặt trên của vòng tay cần mật mã của Trình Khản, nhưng nó vẫn có chỗ tương tự với vật trước mắt này.

    Cậu kéo tay Naga tới, đặt vòng tay trên cổ tay hắn lên thiết bị cảm ứng phía trước.

    Sau vài giây, vệt sáng trên thiết bị cảm ứng ngừng chớp.

    Chương 38

    Trước khi vào chương mới, mình giải thích một chút về câu nói của tác giả ở^^

    Lúc đốm sáng màu xanh biếc ngừng chớp, Sa Tả chợt thấy hồi hộp, cậu xoay người ôm Naga, ra sức hút hai hơi rồi lẳng lặng chờ đợi thay đổi tiếp theo.

    Cậu không sao ngờ được lối đi này lại có liên hệ đến Naga, cũng hoàn toàn không ngờ người như Trình Khản sẽ đặt một vật quan trọng như vậy ở trên người một người hoàn toàn không biết gì cả, Naga.

    Có điều như vậy mới là an toàn nhất, có lẽ sẽ có người biết trên tay Naga có một thiết bị nhiễu sóng, nhưng không ai có thể nghĩ ra thiết bị này sẽ là chìa khóa của lối đi bí mật dưới đáy biển, hơn nữa, muốn tiếp cận Naga là chuyện khó khăn không thể nghi ngờ.

    Suy nghĩ của Sa Tả đang rất hỗn loạn, lúc này, Naga đột nhiên kéo cậu về phía sau, Sa Tả sợ hết hồn, cậu ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện thiết bị cảm ứng vốn nhô ra khỏi mặt tường đang chậm rãi lùi vào trong, nương theo ánh sáng yếu ớt, cậu thấy bức tường bên cạnh xuất hiện một khe hở đang từ từ mở rộng.

    Nước biển theo khe hở bắt đầu len vào trong tường, cùng lúc đó, Sa Tả cảm thấy một lực hút.

    Khe hở không ngừng mở rộng, lúc hai bên cách nhau khoảng chừng một mét thì dừng lại, nước biển cũng yên ả trở lại, như đã rót đầy không gian bên trong khe hở.

    Nếu như muốn là có thể rót đầy, vậy thì không gian phía sau có thể lớn bao nhiêu?

    Vào thời điểm Sa Tả đang cảm thấy khó hiểu, trước mắt đột nhiên sáng lên, ánh sáng trắng sáng ngời xuyên qua khe hở trên tường.

    Naga lập tức xoay người đi.

    Ánh sáng này khiến cho Sa Tả ở lâu dưới đáy biển đen kịt cảm thấy hai mắt rất đau đớn, cậu không suy nghĩ nhiều, nhanh chóng đưa tay che lại mắt Naga.

    Không gian sau tường có chút ngoài tưởng tượng của Sa Tả, chỉ có một hình trụ trong suốt phát ra ánh sáng trắng, cao chừng hai mét, đường khích phỏng chừng cũng là hai mét, mặt hướng về phía bọn họ có một cánh cửa đang mở, nước biển tràn vào trước đó đã lấp đầy không gian này.

    Sa Tả rất quen thuộc với vật này, đây là vật mà mọi người ở AS đều biết.

    Đây là một thang máy tốc độ cao.

    Nếu là trước đây, Sa Tả sẽ không dễ dàng bước vào, nhưng bây giờ cậu lại nhanh chóng bơi đi, cậu đến chính là vì cái này.

    Cậu với cánh tay vào trong thang máy, không phát hiện điều gì khác thường, vừa nhìn đã biết không gian này sẽ không ẩn giấu thứ gì khác, cậu lại thò đầu vào trong nhìn từ trên xuống dưới, đây là trục thang máy thẳng đứng, nó có thể di chuyển lên hoặc xuống, chỗ này cũng không phải là đầu cùng của điểm cao và điểm thấp, mà chỉ là một bộ phận trung gian.

    Naga vẫn lẳng lặng trôi nổi bên cạnh, một cánh tay nhấc lên che lại hai mắt, Sa Tả tin tưởng cảm giác của hắn, việc Naga không có bất kỳ phản ứng nào cũng đã nói lên vật này hiện tại an toàn, cậu kéo Naga đi vào thang máy.

    Naga cũng đi theo vào.

    Cửa thang máy xoay tròn đóng lại, bức tường bên ngoài cũng yên lặng khép lại, trong lòng Sa Tả có chút cảm giác không thể nói rõ, có chút khẩn trương, có chút chờ mong, càng nhiều hơn chính là cảm giác hưng phấn.

    Sau khi hai cánh cửa đều đã đóng lại, nước biển trong thang máy bắt đầu rút đi, mực nước từ từ giảm xuống, cuối cùng hoàn toàn rút đi hết.

    Sa Tả mở to miệng ra sức hít thở vài hơi, cậu ngửi thấy được mùi hương quen thuộc pha lẫn với mùi tanh mặn của nước biển trong không khí, đó là mùi vị đặc thù của nền văn minh AS, thứ mùi của đủ loại kim loại hỗn hợp.

    “Đây là thang máy”. Sa Tả giải thích cho Naga, bắt đầu tìm kiếm bảng điều khiển trong thang máy, “Thứ này có thể đưa chúng ta đi lên hoặc đi xuống”.

    “Vậy chúng ta đang đi lên hay là đi xuống?”. Naga bình tĩnh đứng đó, mặc dù hắn chưa từng thấy qua hoặc nghe nói qua về những thứ này, nhưng lòng tin của hắn đối với năng lực của bản thân khiến hắn trông rất bình tĩnh.

    “Tôi không biết”. Sa Tả tìm nửa ngày cũng không tìm được bất kỳ thiết bị khởi động nào, thậm chí cũng không nhìn thấy bảng điều khiển đóng mở cửa.

    Khi cậu có chút bực bội, lo lắng và vất vả lắm mới tìm được nơi này, vào được rồi thì kết quả lại bị vây ở chỗ này, không ra được cũng không nhúc nhích được, thang máy đột nhiên im lặng khởi động, bắt đầu đi xuống phía dưới.

    Xem ra là có chương trình điều khiển tự động, người đi vào không được lựa chọn đi lên hay là đi xuống.

    Sa Tả chăm chú nhìn vào lớp kính trong suốt của thang máy, chú ý từng chi tiết bọn họ đi qua, mãi đến khi thang máy dừng lại sau vài phút di chuyển, cậu cũng không phát hiện có chi tiết gì đáng chú ý.

    Thang máy dừng lại một lúc, cánh cửa đối diện với cánh cửa bọn họ đi vào chậm rãi mở ra, khu vực bên ngoài cũng giống như trước lúc đi vào, là một bức tường kim loại, sau vài giây, trên tường xuất hiện một khẽ hở rồi chậm rãi trượt mở ra hai bên, có lẽ nói là một cánh cửa.

    Không có nước biển tràn vào, Sa Tả nhìn thấy một căn phòng rộng rãi sáng sủa, bên trong ngoại trừ có vài hàng tủ kim loại thì không còn gì khác.

    “Có ai không?”. Sa Tả hô một tiếng, âm thanh quanh quẩn trong căn phòng trống rỗng, không có tiếng trả lời.

    “Vào đi”. Naga ở phía sau cậu nói một câu, tựa hồ không kiên nhẫn với tính cẩn thận của Sa Tả.

    “Ừ”, Sa Tả đi vào phòng, “Tôi không giống anh có thể cảm giác có người hay là không”.

    “Đầu tôi đau”. Naga cũng đi vào trong, cánh cửa trên bức tường sau lưng hắn đóng lại, hắn tựa ở trên tường, vẫn còn dùng tay che mắt, ánh sáng sáng rực thế này đối với Naga sinh hoạt tại đảo Liệp Lang thiếu ánh sáng lâu dài cộng thêm không có ánh sáng nhân tạo mà nói là quá mạnh, chủ yếu là thời gian quá dài.

    Sa Tả cuống cuồng cả lên, hiện tại trên người hai người bọn họ không có một mảnh vải, lúc xuống nước, bọn họ đựng quần áo trong túi chống nước, nhưng lúc tiến vào vòng xoáy không biết đã bị cuốn đi nơi nào, cậu đặt tay lên mắt Naga, “Tôi sẽ nghĩ cách, anh kiên trì một chút”.

    Trán Naga lấm tấm mồ hôi, nhìn ra được hắn vô cùng khó chịu.

    Sa Tả đau lòng vô cùng, vòng vo hai vòng ở trong phòng cũng không tìm được công tắt đèn, cũng không thấy lối ra, cậu chỉ có thể dừng lại trước ngăn tủ rồi bắt đầu nghiên cứu.

    Ngăn tủ này rất giống với ngăn tủ trong trạm cung cấp vật liện lúc bọn cậu lên đảo, nhưng không có màn hình hiển thị số, Sa Tả tìm bên trong một hồi, nhìn thấy phía bên phải có một thiết bị cảm ứng tựa như loại thiết bị trong nước trước đó, nhưng không có đốm sáng xanh biếc.

    “Anh đến đây”. Sa Tả kéo Naga đến trước thiết bị cảm ứng, cầm lấy tay hắn huơ huơ phía trên, “Có thể cái này vẫn phải sử dùng chìa khóa trên tay anh”.

    Quả nhiên, một cánh cửa dài bật ra.

    Ngay từ đầu, Sa Tả có chút mong chờ ngăn tủ này có thể giống như ngăn tủ ở chỗ mục sư, có thể di chuyển rồi xuất hiện một căn phòng không có đèn chẳng hạn là tốt nhất.

    Có điều khi cậu nhào tới trước ngăn tủ, nhìn thấy được quần áo thì vẫn rất vui.

    “Có quần áo!”. Sa Tả qua loa nắm lấy một bộ kéo ra, quần áo có màu xám tro, thoạt nhìn rất giống đồng phục công tác nào đó, quan trọng là nó rất dày, có một lớp chống lạnh, hẳn là có thể ngăn lại ánh sáng hiện giờ.

    Cậu cầm một bộ phủ lên đầu Naga, che lại thật kín, lúc này mới bắt đầu lục lọi những thứ khác trong ngăn tủ: “Anh nghỉ ngơi một hồi đi, để tôi xem có đầu mối gì hay không”.

    Trong ngăn tủ không chỉ có một bộ quần áo, hơn nữa là từ trong ra ngoài đều có, rất đầy đủ, Sa Tả lấy quần áo mặc vào, lại cầm một bộ đưa cho Naga, lẽ nào đây chỉ là phòng thay đồ?

    Vì sao lại đặt quần áo ở chỗ này? Là vì mỗi lần đều phải đi qua nước rồi mới đến được đây, vì thế phải thay đồ sao?

    Hay là nói, muốn đi vào khu vực khác thì phải thay quần áo chuyên môn ở tại đây?

    Sa Tả sờ sờ quần áo trên người, cậu không đoán ra chúng nó có tác dụng đặc biệt nào đó hay không.

    “Bộ quần áo này”, Naga vẫn yên lặng ngồi ở bên tường đã mở miệng, “Bên trong có thứ gì đó”.

    “Có cái gì?”. Sa Tả kéo áo ngoài nhìn vào trong.

    “Là ở giữa lớp vải”.

    “Ở giữa? Chất đặc biệt có trong lớp kép?”. Sa Tả do dự, đưa quần áo đến lỗ mũi, khứu giác của cậu bây giờ khá tốt, có lẽ…

    Là mùi kim loại và mùi dầu mỡ truyền đến từ trong quần áo, khá khó ngửi nhưng cảm giác không phải là thứ sẽ gây hại cho cơ thể người.

    “Có thể là đồ bảo hộ”. Sa Tả không tiếp tục nghiên cứu nó, ánh mắt của cậu bị một vật trong ngăn tủ hấp dẫn.

    Cậu lấy ra từ trong ngăn tủ một đồ vật nhỏ giống như máy PDA(*), thứ này có thiết kế khá cũ, nó khiến cậu nhớ lại một loại laptop hai trăm năm trước trong viện bảo tàng.

    (*) Máy PDA: thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân thường được gọi là PDA (tiếng Anh: Personal Digital Assistant) là các thiết bị cầm tay vốn được thiết kế như một cuốn sổ tay cá nhân và ngày càng tích hợp thêm nhiều chức năng. Một PDA cơ bản thường có đồng hồ, sổ lịch, sổ địa chỉ, danh sách việc cần làm, sổ ghi nhớ, và máy tính bỏ túi.

    Cậu ngồi cạnh Naga, bắt đầu nghiên cứu vật này, bên trái có một nút nhỏ chạm để khởi động, cậu dùng tay chạm vào, màn hình sáng lên, nền đen chữ trắng, nội dung hiển thị là chữ viết thông dụng, đến khi đã thấy rõ thì Sa Tả lấy làm kinh hãi.

    Sa Tả, tôi rất vui khi cậu có thể bình an lớn lên, nếu có cơ hội, xin hãy bày tỏ lòng biết ơn của tôi đến cha mẹ cậu.

    Đây là ngăn tủ của tôi. Nếu như cậu có thể nhìn thấy những nội dung này, thì có nghĩ rằng vì nguyên nhân sức khỏe nên tôi không thể mang cậu tới đây, có lẽ thậm chí không có cách nào trực tiếp nói cho cậu biết cách thức để tới được đây, nhưng may mắn là cậu vẫn tới được rồi.

    “Đây là đồ của Trình Khản”. Sa Tả kích động, vỗ vỗ cánh tay Naga, mặc kệ hiện tại bọn họ đang ở nơi nào, nhưng hàng chữ này đã chứng minh bọn họ không tìm sai chỗ, nơi này chính là mục đích Trình Khản muốn cậu tới, ngăn tủ này từng thuộc về Trình Khản.

    Sa Tả nhảy dựng lên nhào tới ngăn tủ, cả người đều với vào trong, cậu muốn tìm xem Trình Khản có để lại đầu mối nào khác hay không, nhưng ngoại trừ vài bộ quần áo và máy PDA thì không có phát hiện mới.

    Cậu buộc mình phải bình tĩnh, quay về ngồi lại bên cạnh Naga, tiếp tục xem nội dung trên màn hình.

    Đây là lối đi ngầm được xây dựng lúc chính phủ liên bang biến Đảo Liệp Lang từ ngục giam thành nơi lưu đày, có thể thông đến ba đảo và AS. Nhiệm vụ hiện tại của cậu rất khó khăn, nhưng tôi mong cậu phải cố gắng hiểu rõ nội dung phía sau, hãy hiểu rằng tôi cần phải dùng cách ghi chép mà chỉ có cậu mới có thể hiểu, bất kể như thế nào cậu nhất định phải hiểu được, bằng không các cậu không thể rời khỏi nơi này, cũng không thể nào thay đổi tất cả.

    Lúc lật sang trang, Sa Tả phát hiện tất cả nội dung phía sau đều là mật mã của Trình Khản, không còn bất kỳ một chữ thông dụng nào, ký tự chằng chịt khiến đầu của cậu chợt đau buốt.

    “Ông trời ơi”. Sa Tả buông máy, ôm lấy đầu của mình, cậu không biết nội dung phía sau dài đến bao nhiêu, nhưng cậu không thể trốn tránh như lần ở trong phòng Trình Khản, Trình Khản đã nói rất rõ, nếu như không thể đọc hiểu nội dung, bọn họ thậm chí không có cách nào rời khỏi nơi này, hơn nữa, cho dù cậu có ý định nghiêm túc suy nghĩ những thứ này, nhưng cậu không có nhiều thời gian, ở trong căn phòng trống không, không có nước, không có thức ăn, không tới vài ngày cậu sẽ chết khát.

    Có lẽ Naga có thể chịu đựng lâu hơn, nhưng nó không có ý nghĩa gì.

    Sa Tả hít thở sâu vài lần, chí ít cậu không thể hại chết Naga, người này rất quan trọng với cậu, ở trên đảo, Naga đã cho cậu sự bảo vệ tốt nhất, hiện tại, cậu nhất định phải đưa Naga bình an ra ngoài.

    Naga nãy giờ ngồi im không cử động đưa tay qua ôm lấy vai cậu: “Cậu không phải AS ngu ngốc”.

    “Làm sao anh biết tôi đang nghĩ gì?”. Sa Tả nở nụ cười, có hơi ngạc nhiên vì sao Naga lại biết cậu đang có chuyện rầu rĩ.

    “Cảm giác được”, Naga tựa đầu vào tường, có thể nhìn thấy chiếc cằm xinh đẹp của hắn bên dưới lớp quần áo đắp trên đầu.

    “Giác quan thứ sáu của anh, có lẽ nên nói là năng lực cảm ứng nào đó”, Sa Tả đến gần hôn lên cằm hắn, “Khẳng định rất đặc biệt”.

    “Ừ”, Naga cười cười, “Tôi còn có thể cảm ứng được cậu sắp đói bụng”.

    “Không sao, chỉ cần không khát là được, tôi ngâm trong nước đã lâu, hiện tại không thấy khát chút nào”. Sa Tả dựa vào người Naga, nhắm hai mắt điều chỉnh tâm trạng, sau đó tiếp tục nhìn mật mã.

    Hà Khải ngồi trong văn phòng của mình, phía trước có rất nhiều máy móc và màn hình, tất cả màn hình vẫn hiển thị không thể tìm thấy tín hiệu liên lạc, Bàng Ca vẫn chưa gục ngã, việc này có chút nằm ngoài dự liệu của anh.

    Trình Khản từng dự đoán rằng sức mạnh tinh thần của Bàng Ca quá lớn mạnh, nếu không khống chế được thì thân thể của Bàng Ca căn bản không thể chống đỡ nổi loại vận chuyển phụ tải cao này, lấy thể chất của Bàng Ca, có lẽ không cần một hai ngày sẽ không chống đỡ được mà tử vong.

    Nhưng đã vài ngày, tín hiệu nhiễu sóng của sở nghiên cứu vẫn còn kéo dài.

    Hàng mẫu nguy hiểm cao vốn đã đưa vào thực nghiệm, nhân viên nghiên cứu của tổ anh đang thí nghiệm sự khác biệt từ trường ảnh hưởng đến đại não của hàng mẫu.

    Anh thực sự không muốn chứng kiến chuyện này, nhưng không có biện pháp tiếp tục cứng rắn phản đối, Bowler không còn tín nhiệm anh, nếu như anh tiếp tục phản đối, e rằng Bowler sẽ hoài nghi anh không ủng hộ thực nghiệm phản nhân đạo này, một khi Bowler có hoài nghi, anh không còn cách nào tiếp tục ở lại sở nghiên cứu để trợ giúp Trình Khản.

    Trên màn hình nhảy ra khung nhắc nhở, tín hiệu thông tin dự phòng đã được kết nối.

    Hà Khải cau mày nhìn chằm chằm vào nó, tín hiệu này khác biệt với tín hiệu liên lạc giữa sở nghiên cứu và AS, đây là do anh và Trình Khản đã bí mật thiết lập thêm trong lúc sở nghiên cứu đang được xây dựng, chỉ giới hạn trao đổi thông tin ở trên đảo, hơn nữa mục tiêu sử dụng chỉ là chuyển số liệu giữa anh và Trình Khản.

    Trước đó, nếu sử dụng tín hiệu này sẽ không có vấn đề gì, có thể tránh được hệ thống bảo vệ của AS, nhưng hiện tại có hơi mạo hiểm.

    Sở nghiên cứu đã bắt đầu quét hình toàn diện, bất kỳ tín hiệu hay tần số gì cũng sẽ không bỏ qua, tuy rằng trên lý thuyết sẽ không bị phát hiện, nhưng nếu bị phát hiện thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

    Hà Khải chuyển sang hình ảnh phòng điều khiển, có thể thấy mọi người đang khẩn trương làm việc, thông tin không ngừng chuyển động trên màn hình, những thông tin này không thể tìm được đường tín hiệu phản hồi, một khi chúng nó được tìm thấy, sẽ rất dễ bị người trực ban phát hiện.

    Anh hít sâu một hơi, cầm lấy micro, nhấn nút phòng điều khiển, người ngồi trước màn hình cầm micro lên: “Phòng điều khiển”.

    “Tình hình thế nào?”. Hà Khải hỏi một câu, ánh mắt chăm chú nhìn bóng lưng người kia.

    “Báo cáo thượng tá”, bởi vì biết rõ Hà Khải có thể nhìn thấy hình ảnh của mình, người kia nhanh chóng đứng lên: “Vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi hiệu quả nào”.

    Trong nháy mắt người kia đứng dậy, Hà Khải nhấn nút gửi đi, số liệu bắt đầu truyền đến chỗ Trình Khản.

    Màn hình ở phòng điều khiển không có gì thay đổi, anh âm thầm thở phào một hơi, “Cậu tiếp tục đi, vất vả rồi”.

    “Cám ơn thượng tá, tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm”. Người nọ không nghe thấy bất thường, buông micro tiếp tục nhìn lên màn hình.

    Trình Khản nằm trên giường Mogab chuẩn bị cho anh, do không có gối đầu nên anh cảm thấy không thoải mái.

    “Bao lâu?”. Anh nhìn Mogab đang chuẩn bị công cụ.

    “Rất nhanh”, Mogab cười, “Người khác phải mất rất nhiều thời gian, có điều cậu sẽ rất nhanh, cậu đã có sẵn đầu vào rồi”.

    Mogab cúi người xuống, sờ lên vị trí huyệt thái dương của Trình Khản, ông ta có thể tìm được một lỗ tròn nhỏ rất rõ ràng, đây là thứ được lưu lại khi chính phủ liên bang lợi dụng Trình Khản ngủ say mà bí mật “tìm tòi” thông tin trong đại não của anh.

    “Cám ơn”.

    Mogab đưa tới một bình nhỏ, đây là thuốc mê do ông ta chế tạo, khi đang muốn đưa cho Trình Khản sử dụng thì trên người Trình Khản lại truyền đến một tiếng “Tít” rất nhỏ.

    “Hà Khải?”. Mogab dừng tay, chờ Trình Khản.

    Trình Khản móc ra từ vạt áo trong một sợi kim loại dài chừng một đầu ngón tay, phía trên có ký tự xanh biếc đang nhấp nháy, anh nhìn thoáng qua, khóe miệng kéo lên nụ cười: “Mogab tế tự, hãy cầu nguyện cho quái vật nhỏ của chúng ta đi nào”.

    Chương 39

    Bàng Ca đi vào “phòng giải phẫu” của Mogab, tựa ở trên tường nhìn Mogab đang cẩn thận kiểm tra lỗ vào trên đầu Trình Khản: “Tình hình thế nào?”.

    “Còn có thể”, Mogab kiểm tra xong rồi xoay người, mở nắp một hộp kim loại kín, trong cái hộp không lớn này có đặt một hộp nhỏ trong suốt, có thể nhìn thấy bên trong có một con chip rất nhỏ, độ dài chưa tới 1cm, còn mảnh hơn kim tiêm, “Đặt cái này vào có thể kéo dài khoảng ba bốn tháng”.

    “Cuối cùng cũng chết phải không?”. Bàng Ca chậm rãi đi tới bên giường, cúi người lấy xuống mặt nạ trên mặt, nhìn Trình Khản đã bị gây mê: “Đáng tiếc”.

    “Còn cậu, có cảm giác gì?”. Mogab mở nắp hộp, dùng một ống tròn nhỏ hút con chip lên, chậm rãi đưa vào trong cái lỗ trên đầu Trình Khản, tay của ông ta rất vững, không hề run rẩy, tất nhiên, nếu như có run cũng không vấn đề gì, chip có chức năng khóa tự động, có thể cố định ở vị trí phù hợp nhất cho mình, chuyện này với Mogab mà nói đơn giản tựa như ăn cơm.

    “Rất tệ, lúc nào cũng khó chịu”. Bàng Ca mỉm cười, nhìn xuống tay mình, những sọc vốn có màu đỏ đã bắt đầu hơi bầm tím, sắc tím thẫm mơ hồ lộ ra dưới lớp da.

    “Cũng tốt, phải kết thúc rồi”.

    “Có tin tức của Naga không?”. Bàng Ca ngồi xuống cái ghế bên cạnh, hiện tại ngay cả nói chuyện cũng rất khó khăn, thân thể giống như một cái vật rỗng nhồi đầy bông, mỗi một động tác đều phải cần y dùng hết sức mới có thể làm được.

    “Lối đi ngầm bị khởi động, bọn họ khẳng định đã tìm được”, Mogab đặt chip xong liền mở máy theo dõi bên cạnh, nhìn dữ liệu phản hồi của con chip, “Hà Khải cũng đã chuyển tài liệu sao chép tới, có điều là mã hóa, cậu có hứng thú không?”.

    “Không có hứng thú”. Bàng Ca đứng lên đeo lại mặt nạ, đi ra tới cửa: “Tôi chỉ muốn xem trò vui, ví dụ như… hủy diệt”.

    Bàng Ca trở lại chỗ của mình, trên sân thượng, gió biển thổi rất mạnh, y cảm giác bản thân bị gió thổi đến lung lay, thân thể này thực sự sắp không chống đỡ nổi nữa rồi.

    Thường Phi đứng sát mép sân thượng, vẫn không nhúc nhích, nhìn như một pho tượng.

    Bàng Ca đi tới bên cạnh hắn, nhìn mặt biển đen nhánh, đây là cảnh sắc y yêu thích, bầu trời u ám, sóng đen cuồn cuộn, gió lạnh thấu xương, còn có hơi thở tuyệt vọng trong không khí.

    “Gió lớn quá”, Thường Phi nhíu mày, “Đi xuống đi”.

    “Không cần”, Bàng Ca giang rộng hai tay, “Không biết ta còn cơ hội nhìn thấy tất cả chìm vào đáy biển hay không, cảnh tượng thú vị như vậy, ta đã chờ rất lâu, không nhìn thấy thì thật đáng tiếc”.

    “Tôi sẽ mang anh đi nhìn”. Thường Phi quay đầu nhìn Bàng Ca, giơ tay muốn ôm lấy y, nhưng cuối cùng vẫn không làm được, bất luận giữa bọn họ từng xảy ra chuyện gì, Bàng Ca vĩnh viễn là Bàng Ca, là vị thần bóng tối không thể chạm vào, vĩnh viễn đứng ở nơi cao nhất trong lòng hắn.

    “Thường Phi”. Bàng Ca thu cánh tay về.

    Thường Phi nhanh chóng quỳ một gối bên cạnh Bàng Ca, cúi đầu, hắn rất quen thuộc giọng điệu này.

    “Kiểm kê nhân số tòa thành”, Bàng Ca vẫn nhìn ra khơi xa, “Chuẩn bị sẵn sàng, mọi chuyện phải do một tay cậu làm, không được để bất kỳ ai phát hiện, Mogab sẽ nói cho cậu biết thời gian”.

    “Đã rõ”. Thường Phi trả lời.

    “Sau chuyện này…”. Bàng Ca cúi đầu nhìn hắn, bàn tay nhẹ nhàng nắm tóc hắn, “Nếu như Mogab thành công, ta sẽ nói cho cậu biết nên làm thế nào, nếu như không thành công, Trình Khản sẽ mang cậu đi”.

    “Không cần”, Thường Phi kiên quyết từ chối sự sắp xếp của Bàng Ca.

    “Thật không?”. Bàng Ca cười cười, y vốn muốn cười lớn tiếng một chút, nhưng chẳng đủ sức.

    “Nếu như không thành công, tôi sẽ ở lại tham gia thịnh yến”.

    “Được”.

    “Còn có một việc”, Bàng Ca suy nghĩ một chút, “Đi xem bên mục sư… có động tĩnh gì không”.

    “Vâng”.

    Đến Tự Do thành, nếu chỉ là thăm dò tình hình thì đó không phải là chuyện khó khăn với Thường Phi, đặc biệt nếu không dẫn theo người, hắn có thể dễ dàng vòng qua thủ vệ của đội chiến đấu Tự Do thành.

    Thường Phi nấp sau một tảng đá, Tự Do thành phía xa trông rất bình thường không có gì khác biệt, hoàn toàn yên tĩnh và thanh bình như trước đây.

    Phía trước có một trạm gác, bên trong chỉ có một người, bên này là lối ra của vách đá nằm phía sau Tự Do thành, trước mặt là biển rộng, phòng vệ của Tự Do thành sẽ nới lỏng một ít, bởi vì nếu bọn họ mang theo đội ngũ thì sẽ rất khó tiến vào từ bên này.

    Thường Phi men theo vật chắn là tảng đá chậm rãi đến gần tên lính gác, người nọ chắc là thành viên mới của đội chiến đấu, không có nhiều kinh nghiệm, thời gian dừng lại ở từng vị trí quá dài, vì thế Thường Phi cũng đủ thời gian để tiếp cận.

    Mãi đến khi Thường Phi chỉ còn cách người nọ một mét thì người này mới phát hiện Thường Phi, người nọ muốn giơ tay nhấn chuông báo động, nhưng hai con dao trong tay Thường Phi đã bay ra ngoài, một con ghim vào cổ tay đang nâng lên của gã, con còn lại ghim vào cổ họng gã.

    Quần áo của Tự Do thành thực sự quá kém, mặc vào người không hề có cảm giác thoải mái, vóc người người nọ xấp xỉ với Thường Phi, nhưng quần áo mặc vào vẫn khiến hắn thấy rất bất tiện, luôn cảm thấy chật chội ở đâu đó.

    Quần áo ở tòa thành không giống vậy, Bàng Ca có yêu cầu rất cao về sự thoải mái của quần áo, y không có bất kỳ kiểm soát gì với việc sử dụng vật liệu ở những phương diện này.

    “Ta khác với mục sư, ta chẳng qua chỉ muốn hiện tại, lúc này, cái mục sư muốn là tương lai, cho dù là tương lai không thuộc về ông ta”.

    Rất lâu trước đây, lúc Bàng Ca nói với hắn những lời này, trong mắt đều là khinh thường.

    Thường Phi cũng không biết tình hình cụ thể, nhưng hắn biết vật liệu ở Tự Do thành cũng không thiếu thốn như mục sư thể hiện ra ngoài, chỉ là ông ta muốn giữ lại những thứ này cho công dụng khác.

    Dã tâm quả thật là một thứ đáng sợ.

    Thường Phi dựng thẳng cổ áo, cúi đầu đi trên con đường đá ở Tự Do thành, người đi qua đi lại bên cạnh đều bận rộn chuyện của riêng mình, không ai chú ý đến hắn, nơi này bình thường luôn có gương mặt xa lạ xuất hiện, hầu hết mọi người đều không hiếu kỳ nhiều lắm.

    Chỉ là hắn không thể tiếp tục đi đến trung tâm Tự Do thành, nơi đó có đội viên đội chiến đấu, có rất nhiều người biết đến hắn, hơn nữa tính cảnh giác cũng sẽ cao hơn.

    Hắn tìm một góc tường rồi đứng lại, quan sát bốn phía, không phát hiện dị thường nào.

    Thời điểm hắn đang muốn tìm trạm cung cấp vật liệu xem có thay đổi gì không, Thường Phi nghe được tiếng bước chân, đây là âm thanh phát ra khi có rất nhiều người cùng bước đi, hắn nhìn về phía phát ra âm thanh, là người của đội chiến đấu.

    Hắn xoay người, chậm rãi tránh về hướng ngược lại.

    Người của đội chiến đấu có vẻ như muốn đi ra ngoài, ra ngoài để làm gì? Thường Phi biết bọn họ vừa mới trở về từ chuyến đi săn vài ngày trước, trong khoảng thời gian ngắn như thế sẽ không có nhiều người đi ra ngoài thế này.

    Tiếng bước chân phía sau dần dần đi xa, lúc Thường Phi đang muốn rời đi, lại cảm giác được có người đang đi về phía hắn.

    “Thường Phi”.

    Thường Phi dừng bước, giọng nói này được nén xuống rất thấp, nhưng hắn vừa nghe đã hiểu, là Kiệt Tu.

    “Ừ”. Hắn xoay người, thấy được Kiệt Tu đứng trước mặt.

    “Anh tới đây làm gì?”. Kiệt Tu đảo mắt bốn phía, không ai chú ý tới bên này, cậu không hi vọng có người phát hiện ra Thường Phi.

    Tuy rằng đại đa số thời gian Trình Khản ở trên đảo đều nán lại Tự Do thành, nhưng cậu biết Trình Khản và tòa thành có liên hệ nào đó, loại liên hệ này thậm chí vượt qua Tự Do thành.

    Mỗi lần cậu và Thường Phi xung đột đều sẽ vô tình hoặc cố ý tách khỏi đối phương, nhưng cậu không nghĩ tới hôm nay Thường Phi sẽ lẻn vào Tự Do thành.

    “Người của cậu đi đâu vậy”. Thường Phi đứng ở góc tường, hắn không che giấu mục đích của chính mình.

    “Tìm người”, Kiệt Tu cũng trả lời rất thẳng thắn, “Tìm Sa Tả”.

    “Không tìm được đâu, đừng phí sức”, Thường Phi cười một tiếng.

    “Tôi biết, còn phải kiểm tra cửa động cạnh biển”, Kiệt Tu hạ giọng, “Trình Khản đang ở chỗ các người phải không”.

    “Ừ, yên tâm, anh ta khá ổn”.

    “Tôi muốn gặp anh ấy”.

    “Tôi sẽ giúp cậu chuyển lời”.

    “Anh hãy quay về từ bên phải, đừng đi đường cũ”. Kiệt Tu nói xong vội vã xoay người rời đi, đuổi theo đội viên của mình, cậu không thể làm lỡ quá nhiều thời gian, điều đó sẽ khiến Hồ Sâm hoài nghi.

    Naga lẳng lặng ngồi ở bên tường, một chân gập, một chân duỗi, đây là tư thế quen thuộc của hắn, hắn đã giữ tư thế này một lúc lâu.

    Hắn không có cảm giác gì, cũng không thấy khó chịu, cũng không định thay đổi tư thế, bởi vì Sa Tả vẫn gối đầu lên chân hắn nằm trên mặt đất, chăm chú nhìn vào vật cầm trong tay.

    Hắn có thể cảm giác được Sa Tả đang khó chịu, có lẽ là đau đầu, có lẽ là đói bụng, có lẽ còn khó chịu ở chỗ khác, nhưng ánh mắt của Sa Tả vẫn liên tục dừng lại trên màn hình đầy các kí tự kỳ lạ.

    “Tôi hoài nghi tôi phải chết ở chỗ này rồi”. Sa Tả đặt máy xuống, xoa bóp ấn đường, những kí hiệu hỗn loạn chen chúc trong đầu cậu, cậu có thể nhận ra không ít, nhưng còn có một vài kí tự then chốt cậu không thể nhận ra, không có những chữ mấu chốt này, cậu không thể nào hiểu hết ý nghĩa câu nói.

    Việc này tựa như cậu đã tìm thấy ổ khóa của Trình Khản, thậm chí có thể nhìn thấy lờ mờ thứ nằm phía sau, nhưng tìm không được chìa khóa để mở.

    “Tốt”. Naga bình tĩnh trả lời.

    “Tốt cái gì?”. Sa Tả ngẩn người.

    “Chúng ta chết ở chỗ này”, Naga mỉm cười, “Tốt vô cùng, chỉ có hai chúng ta”.

    “Không, tôi sẽ không để anh chết ở chỗ này”, Sa Tả với tay vào trong lớp quần áo che ở đầu hắn, ngắt véo mặt hắn, “Tôi không thích căn phòng này, chúng ta chắc chắn có thể ra ngoài”.

    “Tôi cũng không thích ở đây, rất… áp lực”, Naga cười, khóe miệng mang theo chút bất đắc dĩ.

    Hắn dùng từ áp lực, đây là lần đầu tiên Sa Tả nghe Naga nói ra một từ đề cập đến tâm trạng, cái hình hộp này, một không gian thu hẹp hoàn toàn không có một chút hơi thở tự nhiên, với Naga mà nói quả thật rất áp lực.

    Môi trường ở đảo Liệp Lang tuy rằng khắc nghiệt nhưng cuộc sống của Naga ngẩng đầu là trời, cúi đầu là đất, còn có biển rộng vô tận…

    Cậu hít sâu một hơi, nhất định phải đi ra ngoài.

    Nhất định!

    “Cậu ngủ một lúc đi!”. Naga đột nhiên mở miệng.

    “Hiện giờ tôi không thể ngủ, trước tiên phải hiểu rõ mấy thứ này đã”. Sa Tả lắc đầu.

    “Cậu đã dùng rất nhiều thời gian”, Naga dựa vào tường, bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve ***g ngực cậu, “Lúc tôi ngủ sẽ nhớ lại rất nhiều chuyện, Trình Khản từng nói ngủ là một chuyện tốt”.

    “Ừ, anh ta đã ngủ bao nhiêu năm…”, Sa Tả mỉm cười, nhưng rất nhanh đã dừng lại, cậu hình như hiểu được ý nghĩa của những lời này, “Để tôi thử xem, thứ anh ta nói có thể là tiềm thức chăng?”.

    Những thứ kia đều tồn tại trong đầu cậu, tất cả không hề bỏ sót, trên lí thuyết cậu nhất định có thể xem hiểu những thứ này, nhưng phương thức suy nghĩ hiện tại của cậu có lẽ không đúng, đây không phải là ký ức, Trình Khản cũng không phải đưa ký ức vào trong đầu cậu, mà chỉ là tồn trữ những nội dung này.

    Đúng vậy, chỉ là tồn trữ, vì thế cậu không liên tục suy nghĩ không phải là phương pháp chính xác, việc này không giống với việc cậu có thể nhớ kỹ mọi thứ mà cậu từng trải qua, đây không phải là ký ức…

    Cậu cần phóng thích những nội dung này.

    Ngủ cũng chẳng phải chuyện dễ dàng, mặc dù Sa Tả cảm giác mình mệt chết đi, cũng rất buồn ngủ, nhưng áp lực trong đầu rất lớn, vào thời điểm này, nếu muốn thả lỏng ngủ một giấc cơ hồ là chuyện không thể nào.

    Cậu kéo tay Naga tới: “Anh sờ tôi đi”.

    “Ừ’, Naga ôm cậu vào lòng, tay với vào trong quần áo cậu, chậm rãi vuốt ve người cậu.

    Sa Tả rất thích loại vuốt ve dịu dàng của Naga, nhiệt độ trên lòng bàn tay hắn khiến cậu cảm thấy thoải mái.

    Cậu nhắm mắt lại, cố ý hít thở chậm rãi, cảm thụ cảm giác ấm áp lướt qua da.

    Naga nghe thấy hơi thở của Sa Tả dần dần chậm lại, không bao lâu đã phát ra tiếng ngáy khẽ, hắn không dừng lại, tiếp tục vuốt nhẹ trên người Sa Tả, hắn sợ nếu như dừng lại, Sa Tả sẽ tỉnh giấc.

    Hắn chưa từng vuốt ve ai để người đó đi vào giấc ngủ, loại cảm giác này rất kỳ diệu, hài lòng rất nhiều so với thời điểm hắn đi đút thức ăn cho Đức lạp Khố, thấy chúng nó vừa vui vẻ vừa đập cánh.

    Hắn cảm thấy Sa Tả hiện giờ tựa như một con đức lạp khố con không có lông, hoặc là động vật nào đó, đương nhiên, Sa Tả bây giờ mạnh hơn trước rất nhiều… ít nhất cậu sẽ không dễ dàng bị thương như vậy, nhưng bộ dáng yếu ớt tựa trên người hắn lúc ngủ thoạt nhìn vẫn rất vô dụng.

    Qua một hồi, hô hấp của Sa Tả có chút nhanh hơn, Naga kéo một góc áo lên nhìn cậu, đôi mắt Sa Tả nhẹ nhàng chuyển động, tựa hồ là đang nằm mơ.

    Là nhìn thấy những thứ kỳ quái của Trình Khản sao?

    Naga sờ trên người cậu phát hiện Sa Tả bắt đầu đổ mồ hôi, căn phòng này rất ấm áp, nhiệt độ cao hơn nhiều so với trên đảo, nhưng không đủ để người đổ mồ hôi, hắn hơi lo lắng, lại sờ mũi Sa Tả, phát hiện cũng đầy mồ hôi con.

    “Sa Tả”. Hắn khẽ gọi một tiếng, nhưng Sa Tả không có phản ứng.

    Hắn lại nhéo nhẹ vào tay Sa Tả: “Sa Tả?”.

    Sa Tả hoàn toàn không có động tỉnh sẽ tỉnh lại, chỉ là hô hấp hơi dồn dập, nhìn qua có chút vất vả.

    “Ngu ngốc?”. Naga đẩy Sa Tả một cái, hắn cảm giác được Sa Tả chẳng hề khó chịu, hắn không thèm để tâm có hiểu được mật mã của Trình Khản hay không, hắn chỉ lo lắng Sa Tả sẽ không gánh vác được.

    “Ngu ngốc!”. Naga ôm Sa Tả vào lòng rồi lắc người cậu, nhưng vẫn không thể đánh thức Sa Tả.

    Hắn không biết nên làm gì bây giờ, hắn chỉ có thể đặt Sa Tả nằm xuống đất, ngồi xổm bên cạnh mà nhìn, hắn quyết định nếu Sa Tả có gì đó bất thường, hắn sẽ thử đánh ngất cậu.

    May mắn là sau vài phút, Sa Tả chợt mở to hai mắt, rồi chợt ngồi dậy, thiếu chút nữa đụng vào mặt Naga.

    “Đồ đâu?”. Nhìn Sa Tả còn chút mơ hồ, đang trừng mắt nhìn Naga.

    Naga cẩn thận nhìn cậu, cảm giác mọi thứ đều rất bình thường, vì vậy đưa cái máy đặt bên kia vào tay Sa Tả.

    “Đầu tôi đau quá, sắp nổ tung rồi”. Sa Tả cúi đầu nhìn chằm chằm vào màn hình.

    Dòng kí tự như thủy triều hiện ra trong đầu cậu khiến cậu cảm thấy hai mắt sắp vỡ tung, những thứ này giống như một tấm lưới bung ra trong đầu, cậu không biết nên hình dung cảm giác hiện tại của mình như thế nào.

    Nhưng khiến cậu kinh ngạc chính là, cậu xem hiểu những dòng ký tự đầu tiên, tiếp đó lại hiểu được nội dung của vài đoạn trước.

    Chúc mừng cậu, nếu cậu có thể nhìn thấy hàng chữ này thì phần sau cũng sẽ nhìn thấy rõ, Sa Tả, cậu mạnh mẽ hơn nhiều so với tưởng tượng của tôi, hãy nhớ rằng, cậu là vật thí nghiệm với não bộ có tiềm lực khai phá thành công nhất, xin đừng để bụng những lời này.

    Mục đích ban đầu của A-đam hoàn mỹ chính là muốn dùng thời gian ngắn nhất, chế tạo ra nhân loại có não bộ hoạt động hoàn hảo, đồng thời có năng lực sinh tồn dễ dàng trong hoàn cảnh khắc nghiệt.

    Nhưng rõ ràng, chúng tôi đã thất bại, không phải chỉ cần dùng phương pháp cải tiến đơn giản này là có thể rút ngắn gien tiến hóa, sinh mệnh có quá nhiều thay đổi, bản thân sự lớn mạnh của sinh mệnh cũng không phải thứ chúng ta có thể kiểm soát.

    Cậu và Naga có thể xem là may mắn, ít nhất các cậu có thể sử dụng phương thức sinh tồn bình thường, nhưng các cậu là sinh mạng ngoài ý muốn, mãi mãi không thể tạo ra bản sao giống như hai cậu dưới sự kiểm soát chính xác.

    Nơi các cậu đang ở là một hệ thống sinh tồn khổng lồ dưới lòng đất, đây là thế giới sinh tồn mới dành cho nhân loại hoàn mỹ được xây dựng tại ba hòn đảo và đại lục AS sau khi thí nghiệm A-đam hoàn mỹ thành công.

    Đây không chỉ là một lối đi đơn giản.

    Thời điểm cậu xem tiếp, nhất định phải nhớ kỹ ba điều. Điều đầu tiên, mỗi lần cậu lật sang một trang mới, nội dung ở trang trước sẽ bị xóa sạch, sau khi xem xong toàn bộ nội dung, vật này sẽ tự động đóng lại, không thể khởi động lần nữa, vì thế đừng để sót bất kì thông tin nào. Điều thứ hai, toàn bộ hệ thống sinh tồn dưới lòng đất chỉ có mình cậu có thể hiểu được, ở cửa ra sẽ có người của tổ chức phản kháng tiếp ứng, tiếp đó bọn họ sẽ nói cho cậu biết phương thức liên lạc, bọn họ đáng để tin cậy, nhưng cậu không thể tiết lộ những nội dung này cho bất kì ai. Điều cuối cùng, đại lục mới không phải là truyền thuyết, đó là nơi sau cùng của các cậu, cũng là nơi đến tốt nhất.

    Bắt đầu đi, Sa Tả.

    Chương 40

    Thông tin Trình Khản lưu lại thực ra không nhiều lắm, Sa Tả cẩn thận và chậm rãi xem xong hơn mười trang chỉ mất chưa đầy nửa giờ, khi cậu xem xong hàng chữ cuối cùng, chiếc máy trong tay bỗng nhiên tắt ngúm, không thể khởi động lại được nữa.

    Thế giới mới.

    Đây là câu cuối cùng của toàn bộ thông tin, Sa Tả nhìn màn hình đen ngòm, không cử động hồi lâu.

    Naga dùng ngón tay chọt vào lưng cậu, “Xem xong rồi hả?”.

    “Ừ”, Sa Tả gật đầu, xoay người ôm Naga, vùi mặt vào vai hắn, “Thế giới này là một âm mưu, tôi đã sống trong những giấc mơ được dệt lên bởi những kẻ lãnh đạo AS, điều này thực sự… rất có ý tứ”.

    “Mình thật là được rồi”. Naga vỗ vai cậu.

    Sa Tả hơi giật mình, ngẩng đầu nhìn Naga, tuy rằng chỉ có thể nhìn thấy quần áo trên đầu hắn, nhưng cậu có thể tưởng tượng được vẻ mặt kinh thường của Naga qua giọng nói của hắn: “Anh còn có thể nói như vậy sao? Ai dạy anh thế”.

    “Lúc tôi còn là một con quái ngư nhỏ”, Naga nhấc một góc áo, lộ ra cằm và miệng, khóe miệng nhếch lên một nụ cười nhạt, “Tôi nghĩ tôi không nên xuất hiện trên thế giới này, tôi là một quái vật dư thừa”.

    “Anh không phải”, Sa Tả hôn lên môi hắn.

    “Trình Khản nói rằng đã tồn tại thì sẽ có lí do tồn tại, không cần để ý đến bất kỳ điều gì khác, chỉ cần mình là tồn tại chân thật là được rồi”, Naga tựa hồ cũng không vì thế mà mất vui, nụ cười lúc bị hôn càng thêm sâu hơn, “Hôn một cái nữa”.

    Sa Tả lại dùng sức hôn hắn ngấu nghiến.

    Trong tư liệu của Trình Khản có một câu nói, là câu nói của Bàng Ca.

    Tôi không quan tâm bất cứ điều gì khác, tôi ở đây, tôi hiện diện, tôi sẽ sống theo suy nghĩ của riêng mình.

    Trình Khản chèn câu nói này trong những trang thông tin, có lẽ lo lắng khi cậu biết được việc này, cậu sẽ có những suy nghĩ tiêu cực. Trình Khản suy xét đến rất nhiều chi tiết, điều này làm cho Sa Tả không thể hình dung được cảm giác của bản thân đối với người này, làm sao anh ta có thể trải qua cuộc đời buồn chán dài dằng dặc này, trong lòng dồn nén ngổn ngang nhiều chuyện như vậy, nhưng bất kể là tiến hay là lùi, anh ta đều cẩn thận mỗi một bước đi.

    Sa Tả thở dài, cậu vốn cảm giác mình gần như đã biết được toàn bộ bí mật mà Trình Khản đeo trên lưng nhiều năm, tới một mức độ nào đó sẽ phải sụp đổ, nhưng bất ngờ là không có quá nhiều thay đổi.

    Có thể do cậu đã mơ hồ ý thức được điều gì đó nên đã chuẩn bị sẵn tâm lí.

    Hoặc là vì cậu không thể sụp đổ vào lúc này, cậu vẫn còn rất nhiều chuyện phải làm, rời đi nơi này, với sự hỗ trợ của tổ chức phản kháng, tiếp tục tiến hành những bước sau cùng của kế hoạch Trình Khản bí mật vạch ra, kết thúc bí mật thối nát AS đã che giấu hai trăm năm.

    Chỉ là kết thúc… nên kết thúc thế nào đây?

    Lối đi ngầm này có lẽ càng có cách nói chính xác hơn, nó hẳn là một thành phố nằm dưới lòng đất, dựa vào bức vẽ đơn giản và thông tin Trình Khản cung cấp, Sa Tả thực sự hoảng hốt với quy mô của thành phố dưới lòng đất này, mặc dù diện tích không lớn như AS, nhưng có thể xây dựng một thành phố nhỏ với công năng hoàn thiện ở dưới đáy biển như vậy, cần phải tốn bao nhiêu nhân lực và vật tư đúng là không thể nào tưởng tượng.

    Sa Tả có thể nhìn ra từ trong thông tin của Trình Khản, thành phố này có thể tiếp nhận bao nhiêu dân cư, so với dân số hiện có của AS vẫn còn kém rất xa, khoảng chừng chưa tới một phần mười.

    Thành phố mới này chỉ là nơi cư trú của nhân loại mới, hoàn toàn không suy nghĩ đến cư dân bình thường ở AS trên mặt đất, nếu có một ngày, AS trên mặt đất thực sự cạn kiệt nguồn tài nguyên cuối cùng, vậy thì phần lớn cư dân bình thường sẽ bị loại bỏ.

    Không, không đơn giản như vậy, thành phố dưới lòng đất chỉ là lí do chính phủ liên bang dùng để vứt bỏ những cư dân hiện tại, còn cái gọi là chuẩn bị cho nhân loại hoàn mỹ mới, từ khi bắt đầu, tất cả mọi người đã bị vứt bỏ.

    “Chúng ta lên đường thôi”. Sa Tả đặt máy vào trong ngăn kéo rồi đóng tủ lại.

    Dựa theo lời giải thích của Trình Khản, vùng cảm ứng của từng căn phòng không được chỉ ra cụ thể, ví dụ như căn phòng này, vùng cảm ứng chính là ngăn tủ ở góc tường, hơn nữa diện tích vùng cảm ứng tương đối nhỏ, nếu như không biết vị trí chính xác thì rất khó tìm thấy.

    Sau vài giây vòng tay Naga dừng ở vị trí kia, trên bức tường đối diện cánh cửa lúc nãy cậu đi vào mở ra một cánh cửa.

    Một hành lang rất dài xuất hiện trước mặt bọn họ.

    “Bên trong có ai không?”. Trước khi bước vào, Sa Tả hỏi Naga một câu.

    “Không có”, Naga đi vào, “Có thể tắt đèn không?”.

    “Có thể, đợi chúng ta tìm được phòng điều khiển thì có thể tắt, có lẽ dẽ tối đi một chút”. Sa Tả bước ra khỏi phòng, cánh cửa khép lại sau lưng cậu, vô cùng im lặng.

    “Sa Tả”. Naga đi được hai bước đột nhiên dừng lại, tựa hồ đang lắng nghe, một lát sau mới nói một câu, ” Trình Khản có nói trong này có… người khác không?”.

    Sa Tả chợt dừng bước, có hơi khẩn trương: “Không phải anh nói trong đây không có ai sao?”.

    “Nơi này không có”, Naga hơi do dự, hắn không chắc chắn, “Chỉ là cảm giác, không nói cụ thể được”.

    “Chúng ta tìm vũ khí trước đã”. Sa Tả nhớ lại, bởi vì lí do an toàn nên thành phố dưới lòng đất không có nhiều vũ khí, chỉ có một ít được cất giữ trong kho hàng.

    Trình Khản nói rằng thời gian đầu khi thành phố ngầm được xây xong, từng có một bộ phận nhỏ được sử dụng, dùng làm căn cứ sinh tồn hàng mẫu của sở nghiên cứu, sau lại bởi do tính không ổn định và bảo mật, bọn họ chặn hết tất cả lối vào và lập tức xử lý toàn bộ hàng mẫu. Nhưng lời nói khi nãy của Naga làm Sa Tả nghĩ tới một chi tiết khiến cậu bất an mà Trình Khản từng nhắc tới, những hàng mẫu của thí nghiệm sinh tồn dưới thành phố ngầm bị hủy bỏ là bởi vì những hàng mẫu này không phải hoàn mỹ, hơn nữa còn có “Tốc độ sinh sôi không hợp lý”.

    Nói cách khác, trong lúc thanh lý hàng mẫu, Trình Khản bọn họ vô cùng vội vàng, hơn nữa, anh ta không thể xác định toàn bộ hàng mẫu và đời sau của bọn họ đã được thanh lý hoàn toàn hay chưa.

    Điểm duy nhất có thể để Sa Tả hơi an tâm là những hàng mẫu này chỉ hoạt động trong khu vực kín, nơi đó là khu vực nằm ở tầng sâu nhất của thành phố, thuộc về khu vực xả của thành phố dưới lòng đất.

    Sa Tả sử dụng thông tin của Trình Khản, xây dựng một mô hình tổng thể của thành phố dưới lòng đất bên trong đầu mình, tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm đường đi trực quan hơn.

    Kết cấu của thành phố dưới lòng đất không hề theo quy tắc, nếu như không có bản đồ thì người đi vào cái nơi tuy rằng không lớn nhưng rất phức tạp này, có thể bị mắc kẹt mãi mãi không ra được.

    Thiết kế của thành phố ngầm không biết xuất phát từ bút tích của người nào, trông như một cái tổ thật lớn, mỗi không gian với công năng độc lập đều có rất nhiều đường qua lại, hành lang, thang máy nối liền, nơi xa hơn có thể dùng đến thiết bị vận chuyển tốc độ cao.

    Sa Tả rất khâm phục người có thể thiết kết ra một thành phố nhỏ như vậy, từ tình hình không khí lưu thông có thể thấy thiết kế này vô cùng hoàn mỹ.

    Có thể do kế hoạch vẫn chưa chính thức đưa vào sử dụng, bọn họ có thể nhìn thấy có không ít ngã rẽ trong hành lang, nhưng không có biển báo giao thông hay bất kì bảng chỉ phương hướng nào.

    Đây có lẽ là nguyên nhân Trình Khản muốn Sa Tả phải nhớ kỹ toàn bộ nội dung.

    Sa Tả chậm rãi cắt tỉa tất cả tuyến đường trong trí nhớ, mang theo Naga vòng vo mấy vòng, dừng lại trước một thang máy.

    “Chúng ta đang đi xuống dưới”. Naga huơ huơ vòng tay trước máy cảm ứng ở cửa thang máy, cửa mở ra.

    “Anh có thể cảm giác là đi xuống sao?”. Sa Tả đi vào thang máy, trong thang máy vẫn không có bất kì phím ấn nào, những thang máy này đều vận hành theo điểm đối điểm, chỉ có điểm xuất phát và điểm kết thúc, không có dừng lại giữa đường.

    “Ừ, đường không bằng phẳng”. Naga tựa trên vách thang máy.

    Sa Tả hoàn toàn không cảm giác được, góc độ này hẳn là rất nhỏ, cậu chìa tay xoa mặt Naga: “Anh thật sự rất được việc”.

    Bọn họ tìm được kho chứa hàng nằm gần bọn họ nhất, bên trong rất ngăn nắp, có không ít rương, phía trên cũng không có bất kì ký hiệu nào.

    Naga dễ dàng mở bung vài cái rương, phát hiện bên trong là thực phẩm.

    “Nhiều vậy?”. Sa Tả cầm lấy một hộp sắt nhỏ, đây là loại thức ăn khá phổ biến ở AS, bên trong còn có thịt xắt nhỏ, nhưng lại không có vị thịt, được gọi là thực phẩm hóa thạch, chỉ cần nhiệt độ phù hợp, thời hạn cất giữ sẽ lâu đến kinh người.

    Trong thành phố nhỏ dưới lòng đất này còn có kho chế biến thực phẩm riêng, nguyên liệu hẳn là do AS cung cấp.

    Vừa nghĩ tới hằng năm, chính phủ liên bang AS đều đưa ra những thông báo liên quan đến việc giảm thiểu nguyên liệu, đồng thời kêu gọi cư dân hãy sử dụng đúng mức và tiết kiệm, Sa Tả cảm thấy rất mỉa mai.

    “Mau ăn”. Naga không suy nghĩ nhiều giống cậu, gỡ ra hai hộp đưa tới.

    “Anh không ăn hả?”. Sa Tả ăn hai hộp, đột nhiên bắt đầu hoài niệm khoảng thời gian Naga cho cậu ăn thịt và bánh khoai môn ở trên đảo, nếu so sánh thì thứ cậu đang ăn quả thực không thể được gọi là thức ăn.

    “Không đói, thứ này ăn nhiều sẽ biến thành lạc bố”. Naga có chút xem thường, lại mở nắp từng rương: “Tôi giúp cậu tìm ít nước”.

    “Vậy nếu tôi biến thành lạc bố”, Sa Tả nhanh chóng bỏ hết đồ ăn vào miệng, tuy rằng mùi vị không được ngon, nhưng cậu đã ăn chúng nó hơn hai mươi năm, muốn thích ứng lần nữa là rất dễ, hơn nữa cậu đang rất đói bụng, “Anh còn bằng lòng sống cùng tôi không”.

    Naga tìm được nước trong một cái rương, ném qua cho cậu, chẳng suy nghĩ nhiều về vấn đề này: “Bằng lòng”.

    Sa Tả vô cùng hài lòng, tâm trạng đột nhiên tốt lên rất nhiều, uống xong ăn xong, thể lực cũng khôi phục kha khá, cơn đau đầu âm ỷ tựa hồ cũng dịu đi không ít.

    Bên trong một rương kim loại nằm ở góc tường có đựng vũ khí, số lượng rất ít, chỉ có vài khẩu súng thô sơ, thô sơ hơn khẩu súng Trình Khản cho Naga rất nhiều, có điều sau khi Sa Tả tỉ mỉ kiểm tra, những khẩu súng này đều sử dụng đường bắn chứ không phải đạn, điểm này cũng không tệ lắm. Cậu và Naga mỗi người lấy một khẩu đeo vào người, Naga còn cầm thêm một khẩu trên tay.

    “Bây giờ chúng ta đến phòng điều khiển”. Sa Tả sờ vào súng, hít sâu một hơi, “Sau đó phải đi đến cửa ra bên kia AS, bên kia sẽ có người của Trình Khản tiếp ứng chúng ta”.

    “Ừ”. Naga lên tiếng.

    Phòng điều khiển nằm ở trung tâm thành phố dưới lòng đất, có hai lối đi có thể thông đến đó, nhưng đường đi có chút phức tạp, Sa Tả phải dừng lại giữa đường rất nhiều lần, liên tục tìm kiếm trong đầu.

    Còn có một vấn đề khiến cậu bất an, đó là Naga vẫn có thể cảm giác được trong thành phố dưới lòng đất này không chỉ có hai cơ thể sống bọn họ.

    Có lẽ bên trong khu vực bị niêm phong dưới tầng sâu nhất thật sự còn có đời sau của những vật thí nghiệm chưa được thanh lý sạch sẽ, nhưng nếu quả thật như vậy thì bọn họ tồn tại như thế nào?

    “Có cái gì đặc biệt không?”. Sa Tả cuối cùng cũng tìm được thang máy đi đến phòng điều khiển, sau khi đi vào trong, cậu hỏi Naga, “Anh có cảm giác được có khác biệt gì với chúng ta không?”.

    “Không xác định”, phạm vi Naga có thể cảm giác được rất hạn chế, những dấu hiệu sinh mệnh lúc ẩn lúc hiện không hề rõ ràng, “Chắc là… rất chậm chạp”.

    “Rất chậm chạp?”. Sa Tả ngẩn người, “Cái gì rất chậm chạp? Nhịp tim, hơi thở? Hay là hành động?”.

    “Đều chậm”. Naga ôm tay, ngón tay nhẹ nhàng gõ hai cái lên cằm.

    Sa Tả không nói gì, tất cả đều chậm, hành động và đặc điểm sinh lý đều rất chậm, điều này làm cho cậu nhớ lại loài động vật lưỡng cư của thế kỷ công nguyên được ghi chép trong kho dữ liệu, cậu đột nhiên hiểu ra, nếu như đời sau của những thí nghiệm này thực sự tồn tại, vậy thì loại tình trạng chậm chạp này có thể giải thích nguyên nhân bọn họ sinh tồn như thế nào.

    Cửa phòng điều khiển hiện ra cuối hành lang.

    So sánh với các loại cửa không mở không phát hiện được trước khi vào thành phố dưới lòng đất, cửa chính của phòng điều khiển vô cùng rõ ràng.

    Hơn nữa trên cửa còn có treo bảng cảnh báo màu đỏ tươi không phận sự miễn vào vô cùng bắt mắt.

    Tất cả vật liệu xây dựng của thành phố dưới lòng đất đều là kim loại, bao gồm cả các loại phương tiện bên trong, tất cả đều có màu bạc và màu trắng, khiến người nhìn rất áp lực, bỗng nhiên lại nhìn thấy bảng cảnh báo đỏ tươi này, Sa Tả cảm thấy hơi đau mắt.

    Cạnh cửa có một máy cảm ứng, khác với những cái trước, máy cảm ứng này có ba bộ phận, màn hình, vùng cảm ứng và vùng đọc dấu vân tay.

    “Thử đi”, Sa Tả hít sâu một hơi rồi chậm rãi thở ra, “Trình Khản chỉ bảo chúng ta đi đến lối ra, chưa nói có thể đến phòng điều khiển, không biết có thể mở ra hay không nữa”.

    “Được”. Naga đưa tay tới trước máy cảm ứng rồi huơ huơ.

    Màn hình đột nhiên khởi động, chữ trắng hiện ra trên màn hình đen, có điều lúc Sa Tả nhìn thấy những con chữ này có chút giật mình, tất cả đều là mật mã của Trình Khản.

    Điều này có thể nói rõ máy cảm ứng được thiết kế chỉ hoạt động với “chìa khóa” trên tay Naga, bằng không sẽ không xuất hiện những mật mã này.

    Sa Tả đã có thể nhận ra nội dung cơ bản trong mật mã của Trình Khản khi nhìn thấy lần đầu tiên, hiển thị trên màn hình chính là _____

    Yêu cầu vân tay: Sa Tả.

    Sa Tả sửng sốt, cần vân tay của cậu? Từ khi cậu sinh ra đến bây giờ, tổng cộng đã hơn hai mươi năm, thành phố dưới lòng đất này chắc chắn được xây dựng rất sớm, nói cách khác là sau khi cậu sinh ra, Trình Khản đã đổi lại chương trình.

    Cậu đặt tay lên vùng đọc dấu vân tay, lúc Trình Khản không ngủ, rốt cuộc anh ta đã suy nghĩ gì? Làm sao anh ta có thể không bỏ sót một chi tiết nào… Người này sống quá mệt mỏi.

    Vân tay của cậu thông qua xác nhận, chữ trên màn hình thay đổi, một hàng chữ rất không phù hợp với bầu không khí nghiêm túc của phòng điều khiển nhảy ra ngoài.

    Chào mừng cậu, đứa trẻ tò mò.

    Đây nhất định là do Trình Khản thiết lập, sả tả mỉm cười, trong lòng trả lời một câu, tôi thật sự không phải tò mò, tôi tới để tắt đèn thôi.

    Cánh cửa kim loại nặng nề chậm rãi mở ra, một không gian hình cầu khổng lồ xuất hiện trước mặt hai người.

    Thứ khiến cậu bất ngờ về phòng điều khiển này không phải là không gian khổng lồ của nó, cũng không phải màn hình chi chít sắp hàng bên trong thậm chí trên cả vách tường cũng chật kín và đủ loại thiết bị cậu nhìn không hiểu, mà là toàn bộ những thiết bị này đều đang vận hành, tất cả màn hình đều có thông tin chuyển động.

    Dựa theo sự hiểu biết của Sa Tả, thành phố dưới lòng đất này đã bị đóng cửa, vả lại chắc sẽ không có cơ hội đưa vào sử dụng, hoặc là muốn ngăn cản nó lại bị sử dụng lần nữa, nếu là như vậy thì chỉ cần để lại một vài chương trình cần thiết và thiết bị công tác là được, ngoài ra hoàn toàn không cần vận hành toàn bộ thiết bị như vậy.

    Trong phòng điều khiển trước mắt nếu không phải vì không có một bóng người, thì Sa Tả quả thực sẽ cho rằng đây là trung tâm điều khiển vẫn hoạt động bình thường của một thành phố bận rộn.

    “Chào mừng tới thành phố AS dưới lòng đất”. Một giọng nói truyền đến từ bên phải Sa Tả, cậu bị dọa sợ, dùng tốc độ cực nhanh nhảy tới bên cạnh Naga.

    “Đây là cái gì?”. Naga có chút khó hiểu, hắn cũng nghe được giọng nói nhưng không cảm giác được bất cứ dấu hiệu sự sống nào. “Đây là giọng nói của Trình Khản”.

    Nghe Naga nói, Sa Tả mới khôi phục lại tinh thần, không sai, đây là giọng của Trình Khản.

    Cậu nhìn qua hướng phát ra âm thanh.

    Mặc dù cậu lập tức hiểu được người đứng cách bọn họ vài mét kia chỉ là hình ảnh ba chiều của Trình Khản, nhưng cậu vẫn không nén được kích động.

    “Trình Khản? Anh là chương trình của Trình Khản sao?”. Sa Tả nắm chặt tay Naga, hỏi một câu.

    “Chính xác mà nói thì đây là một đoạn kí ức ngắn của tôi, tôi có chút ý thức”. Trình Khản mỉm cười, tay làm động tác mời vào.

    Sa Tả lôi Naga đi vào phòng điều khiển, cậu không lo lắng gì khác: “Chỗ nào có thể điều chỉnh độ sáng của đèn? Ở đây sáng quá, mắt Naga không chịu được”.

    “Bên này”, Trình Khản dẫn bọn họ đi tới trước bàn điều khiển, “Màu xanh là cầu dao kiểm soát tổng, kéo xuống một chút là có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng”.

    Sa Tả thử kéo cầu dao xuống một chút, lập tức nhìn thấy tất cả bóng đèn trong màn hình theo dõi đặt trên tường đều tối sầm xuống, Sa Tả dừng tay, lại điều khiển ánh sáng đến mức độ có thể nhìn thấy vật nhưng không ảnh hưởng đến mắt của Naga.

    “Sáng như vậy được chứ?”. Sa Tả quay đầu hỏi Naga vẫn đứng không nhúc nhích từ lúc vào cửa.

    “Được rồi”, Naga kéo xuống quần áo trên đầu, “Tôi…”.

    Naga chỉ nói phân nửa rồi dừng lại, nhìn hình ảnh ba chiều của Trình Khản bên cạnh Sa Tả, cả người sững ra tại chỗ.

    Đây là lần đầu tiên Sa Tả nhìn thấy vẻ giật mình trên mặt Naga.

    “Naga”, Sa Tả đi qua vỗ vỗ mặt hắn, “Đây không phải là người thật, chỉ là hình ảnh ba chiều của Trình Khản thôi, tôi từng nói với anh về nó, anh còn nhớ không?”.

    “Nhớ rõ, có điều nghe không hiểu”. Vẻ mặt Naga khôi phục lại bình thường, hắn chậm rãi đi tới trước mặt Trình Khản, vươn tay muốn chạm vào, lại phát hiện tay của mình xuyên thẳng qua cơ thể Trình Khản, chỗ Trình Khản trống không không có vật gì.

    “Tôi không biết nên giải thích thế nào với anh, dù sao thì đây cũng không phải là Trình Khản, đây là kí ức… của Trình Khản, anh cứ hiểu như vậy đi”. Sa Tả kéo tay Naga, phát hiện tay hắn có chút run rẩy.

    “Tôi tưởng là thật”. Naga khẽ nói, trong giọng nói có sự mất mát vô cùng rõ ràng.

    Sa Tả hiểu được cảm giác của Naga, đối với hắn mà nói, tuy rằng Trình Khản không hề thân thiết với hắn, nhưng anh ta lại là liên hệ trực tiếp nhất của hắn với thế giới này, Trình Khản hiểu rõ mọi thứ về hắn, hắn cũng sẽ nghĩ đến Trình Khản ở thời điểm cần nhất.

    Đối với mọi thứ xa lạ dưới thành phố ngầm, mặc dù hắn không biểu hiện ra ngoài, nhưng Sa Tả có thể tưởng tượng được nội tâm bất an của hắn, ở nơi này gặp được người hắn quen, nhưng người hắn quen biết vài chục năm lại chỉ là một ảo ảnh.

    “Quái vật nhỏ, đã lâu không gặp, hình như cao hơn rồi”. Trình Khản giơ tay vẫy vẫy với Naga.

    Sa Tả nhìn nụ cười trên mặt Trình Khản, đây không biết là Trình Khản ở thời điểm nào, không biết kí ức ở giai đoạn nào của anh ta, có lẽ đã thật lâu trước đây, cho tới bây giờ Sa Tả chưa từng nhìn thấy Trình Khản cười như vậy, thật ấm áp, khác biệt với Trình Khản bây giờ, anh ta khi đó, trên mặt vẫn còn có hi vọng.

    Thuộc truyện: Liệp lang đảo