Linh Sơn Quân – Chương 3

    Thuộc truyện: Linh Sơn Quân

    Thanh Thập Cửu khi tỉnh lại cảm thấy không đúng lắm, hình như mình gối lên cái gì.

    Cậu lặng lẽ mở một con mắt, trước mắt là hoàn toàn là một màu da mơ hồ.

    “. . . . . .”

    Thực sự vậy mà không đúng thật.

    Thanh Thập Cửu nhẹ nhàng đem cánh tay cùng hàm dưới đặt ở trên người Linh Sơn quân nhấc lên, dùng cả tay chân trượt về phía sau, mãi đến tận sát bên tường. Giường vốn dĩ cũng không rộng, dịch như thế nào đi nữa khe hở giữa hai người cũng không lớn thêm được.

    Linh Sơn quân nhắm mắt, tư thế ngủ cực kỳ bằng phẳng, như ngọn núi ngăn ở bên giường. Thanh Thập Cửu không tiện nên ngồi dậy, nhưng người cũng thanh tỉnh, mở to mắt nhìn chằm chằm Linh Sơn quân.

    Nhìn nghiêng mà cũng đẹp mắt như vậy.

    Thanh Thập Cửu trong lòng ý nghĩ hỗn loạn, một lúc nghĩ “Linh Sơn quân là ông lão” bằng cách nào lan truyền, một lúc lại nghĩ Linh Sơn quân mắt mù nhưng làm việc cũng không khác người thường. Nghe búp bê bùn nói trong phòng này còn có sách, Linh Sơn quân thường ngày đọc sách sao? Mắt mù đọc sách làm gì?

    Cậu lòng dạ rối bời, Linh Sơn quân bên kia đột nhiên có động tĩnh. Thanh Thập Cửu nhanh chóng nhắm mắt lại giả bộ ngủ.

    Linh Sơn quân ngồi dậy, búp bê bùn vào nhà động tĩnh hơi lớn, hắn thấp giọng trách mắng: “Không cần làm phiền, phu nhân còn đang ngủ.”

    Thanh Thập Cửu giả bộ ngủ vàng tai lại đỏ.

    Sau đó liền truyền đến tiếng đóng cửa, trong phòng yên tĩnh.

    Thanh Thập Cửu tính toán nằm một lúc, cũng ngồi dậy.

    Ngoài phòng, Linh Sơn quân đang ngồi xếp bằng ở bên cạnh bàn, một tay cầm đao, một tay nắm một quả vàng óng, động tác hữu lực chặt xuống.

    Thanh Thập Cửu nhớ Linh Sơn quân mắt mù, thấy tình cảnh này khó tránh khỏi căng thẳng: “Để ta làm cho.”

    Linh Sơn quân cùng cậu cười: “Không cần, đây là quả cuối cùng rồi.”

    Nói rồi vỗ vỗ một bên chén nhỏ, bên trong quả nhiên chứa ba quả đã được bóc vỏ.

    “Hôm nay có khách đến, là bằng hữu của ta, nghe nói ta kết hôn, muốn đến gặp gỡ phu nhân của ta.” Linh Sơn quân nói, “Theo quy củ linh cầm tộc có phải là cần chuẩn bị hộp hỉ, trong hộp hỉ muốn trang trí cái gì đó, ngươi nói cho ta nghe một chút.”

    Phải gặp bằng hữu Linh Sơn quân.

    Chuyện này làm Thanh Thập Cửu sốt sắng, cậu cùng Linh Sơn quân tán gẫu về hỉ hộp xong , vội vã trở về phòng lấy ra gương, cẩn thận tỉ mỉ xem mặt của mình, giơ tay kéo kéo.

    Khổng Linh nói dịch hình đan có hiệu lực mười ngày. Cậu thoáng an tâm, thả gương xuống, tự giễu nghĩ, chính mình quả nhiên không thích hợp làm việc lớn,một trận gió thổi cỏ lay thôi mà giống như gặp đại địch.

    Linh Sơn quân xa hoa, từ trong hồ của cá nhỏ vơ vét mấy viên Giao nhân lệ, thay thế hạt đậu vàng trong hồng bao.

    Tổng cộng ba cái hộp hỉ, ý là có ba người tới chơi.

    Sau giờ ngọ, Thanh Thập Cửu bị Linh Sơn quân mang đi ngủ trưa. Việc này đối với cậu mà nói cũng là mới mẻ, làm tôi tớ từ sớm đến tối, tại mọi thời khắc đến tỉnh táo, chờ bị gọi đến. Đến tầm tuổi cậu bây giờ cũng không có cơ hội được ngủ trưa, bây giờ được Linh Sơn quân giục đi ngủ trưa, trong lòng lại có cảm giác không nói nên lời.

    Lăn lộn hồi lâu mới ngủ, tỉnh lại trời đã tối đen.

    Cửa phòng được khép lại, tất cả đều yên tĩnh.

    Thanh Thập Cửu kinh ngạc nhảy một cái, vội vàng đứng dậy mặc quần áo, cũng không biết khách mời có đến hay không.

    Cậu đẩy cửa đi ra ngoài, cùng đối mặt với môt người cách đó không xa.

    Người kia một thân mặc hồng bào, mi tâm có một Đồ Đằng, híp đôi mắt hẹp dài đánh giá Thanh Thập Cửu, biểu hiện có chút lạnh nhạt.

    Hắn mở miệng, âm thanh cũng là lạnh nhạt : “Khổng Linh của phủ Khổng Tước?”

    Thanh Thập Cửu trong nháy mắt hiểu được thân phận người trước mặt. Cậu bình tĩnh một cách kỳ lạ, dựa theo dáng dấp Khổng Linh hành lễ Khổng Tước đại nhân trong trí nhớ, cậu vái chào người kia một cái: “Phượng Hoàng điện hạ.”

    Phượng Hoàng quay đầu lại, gọi: “Linh Sơn, phu nhân ngươi tỉnh rồi.”

    Thanh âm của Linh Sơn quân truyền đến: “Tỉnh rồi vậy thì ăn cơm thôi.”

    Thanh Thập Cửu không dám nhìn Phượng Hoàng thêm, men theo thanh âm Linh Sơn quân như một làn khói chạy đi.

    Linh Sơn quân ở nhà sau, Thanh Thập Cửu tìm chỗ Phượng Hoàng không nhìn thấy rồi dừng lại, giơ tay an ủi trong lòng, lặng lẽ thở ra một hơi.

    Ánh mắt của Phượng Hoàng quá lợi hại, khiến Thanh Thập Cửu có cảm giác bị nhìn thấu da thịt. Cậu không rõ ràng dịch hình đan có thể giấu diếm được Phượng Hoàng hay không.

    Tựa hồ là nhận ra được Thanh Thập Cửu khác thường, Linh Sơn quân đi tới: “Trước kia chưa từng thấy Phượng Hoàng à?”

    Thanh Thập Cửu lắc đầu một cái, lại nghĩ tới cái gì, liền trả lời: “Không có.”

    Linh Sơn quân động tác tự nhiên nặn nặn tay cậu: “Cậu ta liền đến ăn bữa cơm mà thôi, không cần sợ.”

    Quả nhiên ba vị khách mời đến rồi , trừ Phượng Hoàng ở ngoài, hai người còn lại trang phục đơn giản gọn gàng, một người tự xưng là “Tiểu Bạch” , một người tự xưng là “Tiểu Vũ” .

    Thanh Thập Cửu cùng Linh sơn quân ngồi kề bên nhau cùng một chỗ, ba vị khách mời mỗi người bên hướng, vừa uống rượu vừa dùng bữa.

    Phượng Hoàng ít lời, Tiểu Bạch cùng tiểu Vũ nói chuyện uống rượu không ngại lẫn nhau, nói đến hứng khởi còn đưa tay vỗ vào vai Phượng Hoàng, cười đến ngửa tới ngửa lui. Phượng Hoàng bị vỗ một cái như thế, món ăn kẹp trên đũa rơi lung tung, sắc mặt đen hơn một nửa. Thanh Thập Cửu ở một bên nhìn hãi hùng khiếp vía, yên tĩnh ăn cơm trong bát .

    Tiểu Bạch đột nhiên bưng chén rượu đến trước mặt Thanh Thập Cửu: “A Linh không uống rượu ư?”

    Linh sơn quân ngăn trở, thuận tay gắp cho Thanh Thập Cửu món ăn: “Tửu lượng cậu ấy không được, chính ngươi uống đi.”

    Tiểu Bạch ngượng ngùng rụt tay về: “Được rồi.”

    Một bên tiểu Vũ lại nói: “Linh sơn đón dâu không giống với lúc trước.”

    Tiểu Bạch cũng nói tiếp : “Không giống với lúc trước.”

    Thanh Thập Cửu lúng túng vùi đầu dùng bữa, vành tai đỏ chót. Nghe thấy bên người Linh sơn quân nói: “Ăn thì không nói. Các ngươi học Phượng Hoàng một chút đi.”

    “Học hắn làm cái gì, nửa ngày nói không ra một câu, vô vị.”

    “Vô vị.”

    Một bữa cơm nhìn qua chủ và khách đều vui vẻ.

    Sau khi ăn xong Linh sơn quân liền sai búp bê bùn đem ra hộp hỉ, phát cho ba vị quý khách. Tiểu Bạch cùng tiểu Vũ lại bắt đầu”Ai nha ai nha” trêu ghẹo.

    Linh sơn quân trực tiếp đuổi khách: “Các ngươi nên trở về rồi đấy.”

    Phượng Hoàng đứng dậy: “Linh sơn, tiễn ta.”

    Linh sơn quân bóp vai Thanh Thập Cửu : “Đi tắm rửa trước đi.”

    Thanh Thập Cửu: “. . . . . .”

    Tiểu Bạch cùng tiểu Vũ nháy mắt nhìn theo, Thanh Thập Cửu xoa nhẹ khuôn mặt nóng bỏng, đứng dậy trở về phòng.

    Búp bê bùn theo cậu, nhảy nhảy nhót nhót: “Để phu nhân vùng vẫy đập nước tắm rửa.”

    “. . . . . .”

    Bốn người lục tục ra cửa lớn Linh sơn phủ. Phượng Hoàng chắp tay sau lưng, dư quang thoáng nhìn hình bóng Thanh Thập Cửu biến mất rồi mới nói: “Ngươi mù thật?”

    Linh sơn quân hờ hững: “Làm sao.”

    Tiểu Bạch nói tiếp: “Ngươi là mù thật hay vẫn là giả ngu? Coi như đóng Thiên Nhãn, cũng không thể không thấy được.”

    Phượng Hoàng nói: “Khổng Tước chủ động hướng ngươi cầu hôn, việc này tất nhiên không phải ý tứ của Khổng Linh , nghe thấy đồn đại bên ngoài liên quan đến hắn không muốn gả cho ngươi, tìm một con thanh tước thay thế chính mình.”

    Linh sơn quân lộ ra nụ cười: “Thanh tước cũng đáng giá để cưới so với Khổng Tước, không phải sao?”

    Phượng Hoàng liếc hắn một cái, không nói một lời liền đi.

    “…..” Tiểu Vũ vỗ vỗ Linh sơn quân vai, “Chờ tin tức tốt của ngươi.”

    . . . . . .

    Thanh Thập Cửu tắm xong, đang ngồi ở tháp phía trước giường đung đưa một hồi, nghĩ thầm trước lạ sau quen, cắn răng tiến vào giữa mạn giường.

    Ván cửa bị đẩy ra, cậu vội vàng nhắm mắt lại giả bộ ngủ.

    Thanh Thập Cửu vội vàng lăn, chăn cuộn thành một đoàn, bị cậu dùng tay chân đè lên. Khí tức Linh sơn quân tới gần, Thanh Thập Cửu cảm thấy tay chân của chính mình bị người nhẹ nhàng dời đi, cầm lấy, chăn mỏng vừa xốp vừa mềm được đắp lên người.

    Mãi đến tận khi cảm giác được Linh sơn quân rời đi, Thanh Thập Cửu mới cẩn thận mở một con mắt, con ngươi láo liên xoay chuyển rất nhanh lại đóng lại. Trong lòng cậu mang theo một cảm giác hài lòng kỳ quái mà ngủ thiếp đi.

    Hai người cùng hai con búp bê bùn trải qua mấy ngày, bởi vì không ai làm phiền, Thanh Thập Cửu làm việc và nghỉ ngơi dần dần lười, ngày hôm nay vừa mở mắt, mặt trời đã lên cao.

    Cậu thức dậy muộn, Linh sơn quân ở ngay bên bếp hâm lại cơm canh. Thanh Thập Cửu ăn xong, muốn thu dọn bát đũa, được búp bê bùn theo bên người đoạt trước.

    Mặt trời đúng dịp, khắp nơi đều ấm áp, Thanh Thập Cửu ngồi ở bên bàn, ngón tay vô ý thức vuốt nhẹ vết chai lòng bàn tay.

    Đều nói từ sống khổ đến sống sướng thì dễ. Cậu nghĩ thầm, ở Linh sơn chờ ba tháng, những này vết chai này chắc cũng không còn.

    Cậu mấy ngày nay thực sự là mười ngón không dính nước mùa xuân. Linh sơn quân đem tất cả đều quản lý thỏa đáng, mỗi ngày cơm canh cũng không giống nhau, sẽ nhớ kỹ cậu ăn kiêng cùng yêu thích gì. Thanh Thập Cửu xưa nay không trải qua loại cuộc sống này, đáy lòng mơ hồ kinh hoảng. Linh sơn quân thật sự coi cậu là Khổng Linh , giống như phu nhân y mà đối xử.

    Còn mình chỉ là Lý Quỷ.

    Thanh Thập Cửu không phải Khổng Linh , không phải ở trong nhung lụa lớn lên như tiểu công tử phủ Khổng Tước , cậu chỉ là một tôi tớ của phủ Khổng Tước, lọt vào mắt xanh của Khổng Linh , mới có cơ hội trên Linh sơn. Cậu vốn là phải phí thời gian cả đời ở Tiểu Xuân trang.

    Chờ ở Linh sơn nhiều nhất ba tháng, đến khi nhận được thư của Khổng Linh rồi, cậu không đi cũng phải đi. Nếu không sớm muộn gì cũng bị lộ.

    Khổng Linh cam kết dù cậu muốn ở lại hay rời đi Vân Trung cũng không có người ngăn cản. Nhưng việc xảy ra thế này, Thanh Thập Cửu chỉ có thể rời đi. Đến lúc phủ Khổng Tước biết được việc này chỉ e không tha cho cậu, để sống sót, chỉ có thể rời đi Vân Trung.

    Thanh Thập Cửu trong lòng lại xuất hiện lên một ý nghĩ khác. Cậu nghĩ, không rời đi Vân Trung cũng được, chỉ cần van cầu Linh sơn quân che chở, phủ Khổng Tước bắt cậu cũng không có biện pháp.

    Nhưng mà lúc đó, Linh sơn quân thật sự sẽ đáp ứng cậu sao? Đến lúc đó chân tướng đều bại lộ, Linh sơn quân biết được một tấm chân tâm dành sai người, sợ là cũng không tiếp tục muốn nhìn thấy cậu rồi.

    Bên cạnh người truyền đến động tĩnh, Thanh Thập Cửu hoàn hồn, nhìn về phía người đến.

    Linh sơn quân mang nón rộng vành, đại khái là toát mồ hôi, một tia tóc đen kề sát ở một bên gò má. Y một tay nhấc theo một cái sọt, móc ra một trái cây đưa cho Thanh Thập Cửu: “Quả Phúc Thọ chín rồi, có thể dùng chưng cất rượu.”

    Ylại vẫn nhớ kỹ rượu hoa Phượng Tê.

    Thanh Thập Cửu nâng trái Phúc Thọ này lên, nhẹ giọng nói: “Ta sẽ đi cất rượu hoa Phượng Tê.”

    Linh sơn quân xoa nhẹ đầu hắn: “Cũng được,làm phiền ngươi một bên chỉ giúp cho ta.”

    Thanh Thập Cửu khóe môi ngừng cười. Linh sơn quân thuận lợi thân mật, cậu bị vậy quen rồi, không như vừa mới bắt đầu động một chút là hồng mặt .

    Thực sự là da mặt dày rồi.

    Thanh Thập Cửu âm thầm phỉ nhổ chính mình.

    Linh sơn quân chuẩn bị bảy, tám cái vò rượu, ngoại trừ Phượng Tê hoa tửu, còn dự định cất mấy kiểu cái khác. Y rửa sạch trái cây, Thanh Thập Cửu ngay ở bên cạnh ăn vụng, một bên hướng dẫn y làm sao cất Phượng Tê hoa tửu.

    Chờ đến khi vò rượu đều được bịt kín miệng, trời cũng đen.

    Thanh Thập Cửu ở bên cầm đèn, Linh sơn quân đem từng vò rượu để vào bên trong cái hồ mới đào xong dưới tang cây.

    “Chờ rượu được rồi, có thể cho ngươi một chén,tửu lượng ngươi không tốt, không thể mê rượu đâu đấy.”

    Lá cây ở trong gió rì rào vang.

    Dưới đèn xem mỹ nhân, người đẹp hơn đến ba phần.

    Thanh Thập Cửu nhìn thấy Linh sơn quân ngưởng mặt lên, cùng cậu nói chuyện, ánh nến nhu hòa các góc cạnh của khuôn mặt, đuôi lông mày khóe môi Linh sơn quân đều là ôn nhu.

    “. . . . . . Được.”

    Thanh Thập Cửu hốt hoảng dời mắt, trong lòng nhảy lên kịch liệt.

    Thuộc truyện: Linh Sơn Quân